1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Nàng Dâu Nhỏ Nhà Họ Lục - Tiếu Giai Nhân (ViP từ chương 145)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. song ngư

      song ngư Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      1,177
      Được thích:
      8,349
      bà mợ đánh bàn tính hay quá, nhưng đâu có bít hương tỷ sợ thái tử còn hơn ji chỉ hận ko cần gặp lại, miễn cái vụ giúp đỡ luôn ah
      misa thích bài này.

    2. midnight

      midnight Well-Known Member

      Bài viết:
      430
      Được thích:
      428
      Đúng là ko dưng chẳng ai hỏi han hay cho cái gì. Giờ có việc cần nhờ mới tốt bụng thế này
      misa thích bài này.

    3. misa

      misa Well-Known Member

      Bài viết:
      202
      Được thích:
      5,064
      Chương 65:
      Edit: Hà

      Ngưng Hương cảm thấy có chút kỳ quái, vì sao đời này Thôi thị lại đến tìm nàng cầu tình mà đời trước lại chịu ra mặt? Kiếp trước lúc biểu ca thi nàng cẫn còn làm đại nha hoàn bên cạnh Bùi Cảnh Hàn, chẳng phải lúc đó dễ hơn so với bây giờ nàng chuộc thân sao?

      Nếu là do ý của biểu ca dự tính trước, vậy càng phải, bởi nếu tất cả mọi việc vẫn như kiếp trước, năm nay biểu ca vẫn vô danh bảng, biết là do tài năng bản thân đủ, hay vẫn là đại nhân chủ khảo là tham quan.

      Nhưng cho dù là cái sau Ngưng Hương cũng giúp đỡ, nàng trốn Bùi Cảnh Hàn còn kịp, sao có thể vì chuyện này mà chủ động cầu xin ?

      Mợ cũng có thể nhẫn tâm đếm xỉa tới tính mạng của mẫu thân và đệ đệ, vì sao nàng lại phải quan tâm tới lần thi của biểu ca? Viện thí ba năm thi hai lần, năm nay được vẫn còn nhiều năm cố gắng, cho dù chỉ còn lại năm, Ngưng Hương cũng quan tâm.

      "Việc này quá lớn, mợ thương lượng qua với cữu cữu chưa?" Ngưng Hương đứng lên, giống như muốn ra hậu viện tìm cữu cữu.

      Thôi thị vội vàng chạy tới cửa bên kia, ngăn cản nàng khuyên nhủ: "Cữu cữu cháu thành thực lại nhát gan, thu nhiều hơn của người ta đồng ban đêm ông ấy ngủ yên, nên làm ra chuyện vô liêm sỉ là nhận tiền hiếu kính (hối lộ) của ai đâu, cũng dám cầu xin quý nhân giúp đỡ, chúng ta dứt khoát đừng chuyện này với ông ấy. Hương Nhi cháu hãy nghe ta , Hầu gia là quan lớn nhất của phủ Thái An chúng ta, lời của thế tử so với Tri phủ đại nhân còn có tác dụng hơn, chỉ cần tùy ý tiếng đại nhân giám khảo nể mặt , chỉ là cái nhấc tay chi lao (giúp đỡ tốn sức) mà thôi, đến lúc đó biểu ca cháu đỗ tú tài rồi cả nhà chúng ta đều thơm lây có đúng ?"

      Ngưng Hương nhất thời hiểu ra căn bản cữu cữu biết mục đích thực của mợ khi đến tìm nàng.

      Đối mặt với ánh mắt sáng quắc của Thôi thị, Ngưng Hương ra vẻ làm bộ khó xử, "Cháu tuổi còn hiểu chuyện, vẫn nên thương lượng với cữu cữu chút ạ."

      Trong lòng lại biết cữu cữu tuyệt đối đồng ý.

      Thôi thị so với ai khác là người hiểu trượng phu của mình nhất, bà đâu chịu để Ngưng Hương , đưa tay cản nàng, "Hương Nhi, cháu nghe hiểu ý tứ của mợ sao, cháu quen thuộc với thế tử như vậy chỉ cần chuyến là có thể giải quyết tốt mọi chuyện, cần gì phải khiến cữu cữu cháu lo lắng đúng ?"

      "Kêu Hương Nhi xử lý cái gì?" Rèm cửa được kéo lên, Chương Mãn dắt A Mộc đến, nghi ngờ hỏi.

      Thôi thị lập tức cười : " có việc gì, ông..."

      "Cữu cữu, mợ muốn nhờ cháu cầu thế tử, nhờ giúp đỡ cho cuộc thi viện năm nay của biểu ca." Ngưng Hương bình tĩnh cắt đứt lời Thôi thị, xong dùng ánh mắt ý bảo đệ đệ đến cạnh mình.

      A Mộc rất nghe lời tỷ tỷ, liền buông tay cữu cữu ra chạy tới sau lưng tỷ tỷ, căng thẳng nhìn cữu cữu và mợ đứng đối diện.

      Thôi thị chột dạ, có chút dám nhìn trượng phu bên cạnh.

      Trượng phu tuy là người hiền lành chất phát, nhưng kể từ sau khi em của chồng bệnh qua đời, tính tình của ông ấy cũng cứng rắn hơn chút, mặc dù phần lớn đều nghe bà, nhưng chỉ cần bà xấu tỷ đệ Ngưng Hương ông ấy lập tức nóng tính với bà, hung hăng vỗ bàn, bộ dáng trừng mắt rống bà hết sức dọa người. Thôi thị cho cùng cũng chính là người mềm nắn rắn buông, năm đó nếu phải ỷ vào tiểu nhi tử trong bụng tiền nhất định bị Chương Mãn lấy rồi, vô cùng may mắn chính là ngoại trừ ở trong chăn, trượng phu quanh năm suốt tháng cũng cứng rắn tới vài lần.

      Bên cạnh có tiếng động, chỉ có tiếng hô hấp của nam nhân nặng dần.

      Thôi thị chột dạ nhìn trượng phu, Chương Mãn dám nhìn cháu , lại có thể thấy trong đôi mắt của cháu trai thấp thỏm bất an ràng, Chương Mãn lại có cảm giác mặt nóng cháy, giống như khi xưa lúc cháu bị thê tử tát hai cái mặt.

      Rốt cuộc ông ngốc đến cỡ nào mới tin thê tử thực hối cải, muốn đối xử tốt với hai đứa cháu này?

      Cam lòng tặng thứ đồ tốt, đó là bởi vì có việc lớn cần cầu xin!

      Vậy mà bà ấy có thể để cháu cửa sau cầu xin thế tử ư? Đó là tham quan ô lại mới làm chuyện như vậy, thê tử dựa vào cái gì cho rằng thế tử vì cháu ngoại mà vi phạm tới pháp luật và kỷ luật của triều đình? Lại còn là giúp biểu ca của nàng. Nhi tử trúng tú tài là do bản lãnh của , đậu có nghĩa là do có bản lãnh, hoàn toàn quan hệ đến cháu ngoại này!

      "Hương Nhi đừng nghe mợ cháu hươu vượn, những năm qua cháu làm nha hoàn hầu hạ người khác dễ dàng gì, sau này có thể có cuộc sống yên ổn qua ngày ở nhà rồi đừng Hầu phủ nữa." Chương Mãn cúi đầu , xong dắt lấy Thôi thị bước ra ngoài, "Ta với mợ cháu trước, ngày khác cữu cữu quay lại thăm hai đứa."

      Ông còn mặt mũi nào đứng trước mặt cháu ngoại nữa.

      Thôi thị sợ bị trượng phu biết mình có ý xấu, nhưng bây giờ tình toạc ra, rốt cuộc thói quen làm trời làm đất phát tác, lại quan hệ đến tiền đồ của trưởng tử, quan hệ đến việc bà có thể làm mẹ của tú tài, được người khác gọi là phu nhân, Thôi thị dứt khoát mặc kệ trượng phu, trừng mắt lý, "Ta hươu vượn chỗ nào? Ông ràng cho ta, có câu nào ta bậy hả? Hồ Tam từ học hành cũng bằng Hồng Lâm, ông vì sao đỗ tú tài mà Hồng Lâm chúng ta được chút gì?"

      Chương Mãn để ý tới giọng lớn tiếng của bà, ông cũng có đạo lý của mình, "Cao phu tử , việc thi cử là để xem tài năng của bọn họ cũng là để kiểm tra tâm tính của bọn chúng, Hồng Lâm quá kiêu căng nên mới thất bại lần, lần này chưa chắc trúng. Bà đừng có cả ngày chửi bới đại nhân giám khảo, năm ngoái ở trong học đường Cao phu tử khen ngợi tài văn chương của Hồ Tam, bài viết quả thực hay hơn so với Hồng Lâm, bà..."

      Thôi thị nhổ ngụm nước bọt, "Ông trồng trọt biết cái gì? vì nịnh bợ giám khảo đại nhân nên đương nhiên phải văn chương của Hồ Tam tốt hơn!"

      Thấy nước miếng của bà từng chấm phun mặt mình, Chương Mãn nhếch nhác lau , gì nữa mà dắt lấy tay thê tử bước nhanh ra ngoài, "Có gì về nhà ầm ĩ , bà đừng có ở chỗ này làm mất mặt xấu hổ!"

      Thôi thị chịu dùng sức giãy giụa, vừa lúc Chương Mãn nhấc chân vượt ngưỡng cửa, bị bà ra sức đẩy cái, bỗng chốc ông liền ngã xuống đất.

      Thôi thị sửng sốt muốn đỡ trượng phu, nhưng Ngưng Hương vượt lên trước xông tới đỡ cữu cữu lên.

      Chương Mãn vừa thẹn vừa xấu hổ vô cùng, cúi đầu : "Hương Nhi, cháu mặc kệ..."

      Ngưng Hương đỡ cữu cữu ngồi dậy, yên lặng : "Cữu cữu, phải là cháu muốn giúp biểu ca, chỉ là mợ quá coi trọng cháu thôi. Thế tử cùng Hầu gia từ trước đến nay cương trực công chính, quân kỷ nghiêm minh, bạn cũ thế tử gặp chuyện may còn nhờ thế tử giúp đỡ, nhưng thế tử chỉ chịu cho mượn bạc để tìm người khác giúp đỡ, bản thân cũng chưa bao giờ tự mình nhờ vả chuyện của người khác. Ngài ngẫm lại , thế tử ngay cả bạn cũ cùng thân phận với đều công tư ràng, như vậy giúp nha hoàn nho như cháu sao? Cháu cầu, thế tử biết biểu ca, giúp đỡ cũng chửi bới, khi cháu cầu, thế tử lại lầm tưởng biểu ca có học vấn nghề nghiệp chỉ muốn cửa sau, lỡ may thế tử tức giận liền tới chỗ giám khảo đại nhân cáo trạng biểu ca phải làm sao bây giờ?"

      xong , cũng đỡ người xong, Ngưng Hương bước nhanh vào nhà, đem cái váy Thôi thị vừa mới đưa đặt ở đầu giường gần lò sưởi trả lại cho bà, hổ thẹn : "Mợ, chuyện của biểu ca quả thực cháu giúp được gì, đồ ngài lấy về , về sau nếu có đến cũng cần phải khách khí như vậy nữa đâu."

      Thôi thị nhíu mày nhìn nàng, "Chuyện cháu đều là sao?"

      Bùi Cảnh Hàn là người như thế nào bà cũng biết.

      Ngưng Hương thần sắc bình tĩnh nhìn bà, "Mợ tin có thể phái người hỏi thăm chút."

      Phụ tử Bùi Cảnh Hàn quan phong (chức quan) quả tệ, với quyền thế như vậy chuyện tư lợi ít nhiều gì cũng làm qua, nếu lấy quyền để tư lợi đương nhiên ngu xuẩn để cho người khác biết, trong lòng quan lại quyền quý có lẽ biết nhưng những thôn dân bình thường như chúng sao có thể biết được? Thôi thị nếu phủ thành hỏi thăm, cũng nghe được nửa câu xấu tới phụ tử Bùi gia.

      Thôi thị vẫn tin lắm, cảm thấy cháu ngoại muốn giúp bà.

      Chương Mãn nhìn thấu tâm tư thê tử, nhưng cũng thèm đạo lý nữa, liền kéo bà ra ngoài.

      Ngưng Hương đưa tiễn theo ở phía sau, nhắc đến chuyện mời ở lại ăn cơm.

      Trượng phu khí lực lớn, cháu ngoại lại cứ từ chối, Thôi thị hiểu chuyện hôm nay làm được, nhưng vẫn buông tha cho việc thông qua cháu ngoại tới Hầu phủ, bà vừa buồn cười vừa tức giận kéo tay trượng phu cái, " , ta về với ông, chỉ là ông để ta mang những thứ đó để lại cho Hương Nhi !"

      Chương Mãn sửng sốt.

      Thôi thị nhân cơ hội đó thoát ra, lại lần nữa đưa chiếc váy trong tay cho Ngưng Hương, bồi tội : "Hương Nhi, mợ cái gì cũng hiểu, lỗ mãng đến cầu xin cháu, nghe cháu vậy mợ mới hiểu được mình hồ đồ. Chỉ có điều chiếc váy này là mợ tâm muốn cho cháu..."

      "Ý tốt của mợ cháu xin nhận, nhưng váy của cháu đủ mặc rồi, vừa lúc cháu cũng có chiếc váy màu này, mợ vẫn nên mang về ." Ngưng Hương kiên quyết chịu nhân.

      Thôi thị quả là luyến tiếc chiếc váy, quay lại chỉ là thể diện khách sáo mà thôi.

      Ở trước cửa phòng bếp đông viện, Lý thị nhìn bộ dáng dối trá của Thôi thị liền tức mà biết sao, lớn tiếng châm chọc : "Lấy nhanh về cho con ngươi , thực cho chiếc váy đó tốt sao, Hương Nhi chúng ta ngay cả xiêm y tơ lụa của đại nha hoàn ở Hầu phủ kia còn thèm mang trở về, lại thích chiếc váy rách đó sao?"

      Nương Đại Tráng chuyển đến cửa nhà Ngưng Hương xem náo nhiệt, nghe vậy khiếp sợ xíu chút nữa nuốt luôn hạt dưa trong miệng, gấp đến độ quở trách Ngưng Hương, "Hương Nhi sao cháu ngốc như vậy, cháu thích cứ cầm về ta mặc cho!"

      Ngưng Hương cười cười, thấy Thôi thị cầm chiếc váy đẩy về phía mình nữa, nàng lui về sau bước.

      A Mộc nhìn mợ, đột nhiên tháo chiếc khóa trường mệnh màu vàng rực rỡ cổ xuống, học theo tỷ tỷ đưa tới, "Mợ, trả cho ngài."

      Thôi thị bỏ được váy, lại càng bỏ được chiếc khóa trường mệnh, do dự có cần phải đẩy qua đẩy lại phen nữa bên kia Lý thị lại xuy tiếng: "A Mộc tốt lắm, ta lạ gì đồ của bà ta nữa, cháu đừng nhìn bên ngoài màu vàng rực rỡ như vậy nhưng bên trong đều là đồng thôi, giá trị được vài đồng tiền!"

      Đây là bậy, mạ vàng, ở quê cũng là vật hiếm.

      Thôi thị phải kìm nén cơn giận trong bụng, lúc này tất cả đều xông ra, phen đoạt lấy khóa trường mệnh nhà mình, nhìn qua Lý thị lớn tiếng chế ngạo: "Đúng vậy, A Mộc, nhà mợ có tiền, cho cháu được chiếc khóa trường mệnh vàng ròng, đại bá mẫu của cháu có tiền, ngày nào đó bà ta mua cho cháu nhớ cho mợ xem chút, để mợ cũng được mở mang tầm mắt!"

      Lý thị chút cũng tức giận, cười ha ha : "Ta có tiền, khóa trường mệnh mạ vàng cũng mua nổi, có tiền nhưng ta vẫn biết đối nhân xử thế, mới thèm học người mạo xưng là trang hảo hán, càng phải bốn năm năm ra được cửa, có việc cầu người mới đến giả trang làm người lương thiện! Nhìn ngươi mặt trắng như vậy, phải là thoa bốn năm tầng phấn , cái đó giá trị bao nhiêu tiền hả? Chương Mãn nhanh mang vợ của ngươi trở về, cẩn thận tên quỷ nghèo như ta này soi mói mặt phấn của bà ta!"

      "Ngươi..."

      "Đừng ầm ĩ nữa, về nhà!"

      Chương Mãn cuối cùng cũng phát uy lần nữa, trừng mắt quát.

      Ở địa bàn Từ gia, trượng phu cũng giúp nàng, trong lòng Thôi thị biết còn ầm ĩ nữa cũng chỉ thua thiệt mình, bà oán hận liếc xéo Lý thị cái, bước nhanh lên xe lừa.

      Nương Đại Tráng vui tươi hớn hở đưa tiễn : "Muội tử có rảnh lại tới ngồi chơi chút nhá."

      Bà cùng Chương Mãn là người cùng thôn, trước khi xuất giá biết Thôi thị .

      Thôi thị hướng về trước xe ngồi xuống, để ý bà ta.

      Xe lừa rất nhanh cua ở khúc ngoặt còn nhìn thấy nữa.

      Ngưng Hương trong lòng thở dài.

      Nàng cũng biết cữu cữu nhiều năm như vậy làm thế nào sống cùng Thôi thị.

      "Tỷ tỷ..." Người ngoài đều hết , A Mộc cuối cùng nhịn được, ôm bắp đùi tỷ tỷ khóc lên.

      Ngưng Hương cho rằng đệ đệ bỏ chiếc khóa trường mệnh, vội vàng ngồi chồm hổm xuống dụ dỗ : "A Mộc đừng khóc, lần sau họp chợ tỷ tỷ dẫn đệ , tỷ tỷ mua cho đệ cái giống vậy."

      A Mộc lắc đầu, tựa ở trong lòng tỷ tỷ thút tha thút thít : "Đệ cần, chờ đệ trưởng thành tự mình kiếm tiền mua, còn mua cho tỷ tỷ váy tơ lụa, mua cho tỷ tỷ xe lừa, còn mua phấn..."

      Những thứ mợ có, đều muốn mua cho tỷ tỷ.

      Thấy đệ đệ muốn bảo vệ mình, mắt Ngưng Hương đỏ lên, chờ sau khi bình phục lát, hôn lên trán đệ đệ : "Được, tỷ tỷ chờ ."

      A Mộc gật đầu, ngừng khóc, nhìn tỷ tỷ, lại : "Đệ còn muốn thi tú tài, làm quan lớn!"

      Tiểu tử rất nghiêm túc, Ngưng Hương nhịn được nữa, hung hăng hôn đệ đệ cái, "Tốt, tỷ tỷ chờ A Mộc làm quan lớn!"

      Ai nàng nơi nương tựa là bé mồ côi?

      Nàng tuy cha mẹ, nhưng nàng còn có Đại bá phụ và Đại bá mẫu, còn có đệ đệ tuổi cũng biết che chở cho nàng.

      Nàng có người dựa vào.
      Last edited: 7/6/16

    4. ngochannguyen_82

      ngochannguyen_82 Active Member

      Bài viết:
      960
      Được thích:
      121
      hay, hay và hay
      misa thích bài này.

    5. linhdiep17

      linhdiep17 Well-Known Member

      Bài viết:
      2,543
      Được thích:
      4,542
      Tỷ lại wên gâu gâu ca ca, cùng con rể tương lai a nam rồi, có thụ mạnh mẽ cho tỷ dựa vào.......bi ai cho gâu gâu, vẫn chưa đc nặng trong lòng ngưng hương, há há
      Suuuly thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :