1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Trở lại trước khi chia tay - Ám Dạ Lưu Tinh (43/54)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      TRỞ LẠI TRƯỚC KHI CHIA TAY


      Tác giả: Ám Dạ Lưu Tinh

      Thể loại: đại, quân nhân

      Editor: becuacon

      Số chương: 54 chương​


      Giới thiệu:

      Trở lại trước khi chia tay, nếu như có thể có cơ hội lần nữa, cố gắng bù đắp lại những sai lầm

      Mặc kệ có được hay , cuối cùng cũng còn gì tiếc nuối.

      Có lẽ như người ta , có nhiều có thể như vậy, nhưng ông trời cũng thường thích trêu cợt người ta.

      Khi trở lại trước lúc chia tay, rốt cuộc có thể cứu vãn tình hay ?

      Bạn trai cũ là quân nhân, tin nhắn gửi nhầm, người đàn ông xe lửa, thần thần bí bí

      cuộc đấu và phản đấu, rốt cuộc người nào cứu vớt người nào?

      Tất cả quay trở lại, chậm rãi bắt đầu. . .
      DionChris thích bài này.

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 1

      Cuối cùng tôi thở dài, nếu như có thể có cơ hội lần nữa, tôi cố gắng bù đắp lại những sai lầm, mặc kệ có được hay , cuối cùng cũng còn gì tiếc nuối.

      Có lẽ như người ta , có nhiều có thể như vậy, nhưng ông trời cũng thường thích trêu cợt người ta.

      Trong hoảng hốt, tôi cảm thấy dạ dày có gì đó cuộn trào lên, cảm giác buồn nôn mạnh mẽ ồ ạt cách nào xua tan được. Cảm giác buồn nôn này giống như có thể ném cả người tôi mạnh vào trung.

      Bên tai là tiếng "ùng ùng" kỳ lạ, còn có cảm giác ồn ào và lắc lư. Đây là đâu? Mở mắt, lại kinh ngạc phát nơi này phải phòng của tôi, dĩ nhiên trong đầu lên nghi vấn .

      Die nda nl equ ydo n <3 Mung sinh nhat dien dan lan thu 13

      Đập vào mắt chính là toa xe lửa, người ta chen lấn, chen lấn rất đông đúc, hoành tráng giống biển người, tôi thấy cũng phải trợn mắt há mồm. thanh ầm ĩ đó làm thiếu chút nữa màng nhĩ bị rung đến "ong ong". Tôi che tai bị đau lại, dùng sức hít thở cái, nhưng hít vào mũi cũng là khí vẩn đục, hít thở nhiều lần trong khí hỗn tạp hương vị mì tôm, ngủi cũng làm người ta buồn nôn. Chuyển tầm mắt, có người mờ mịt ngủ, có người giọng bàn gì đó, có người đọc báo, có người trốn trong kẹt tham lam hút thuốc lá, còn có người trụng mỳ ăn liền, có người chờ bên ngoài nhà vệ sinh. Nhiều loại người làm đủ loại chuyện. Tôi ngẩn ra, ánh mắt từ từ chuyển tới cửa xe, cảnh vật bên ngoài cũng nhanh chóng lui về phía sau.

      Tại sao tôi lại ở xe lửa?

      mơ màng hay bị bắt cóc?

      Tôi giơ tay phải lên, hung hăng bấm vào cánh tay trái của mình, ngay sau đó cánh tay truyền tới đau đớn làm tôi nhe răng há miệng. Có thể cảm thấy đau phải là nằm mơ, chẳng lẽ là bị bắt cóc?

      Tôi nghĩ đến những tình huống đáng sợ có thể xảy ra, đột nhiên sắc mặt trắng bệch.

      Tôi quan sát những người khả nghi xung quanh, nhưng càng căng thẳng càng phát ai cũng khả nghi, ai cũng khả nghi. Làm thế nào? bị lừa bán rồi, mẹ phải làm thế nào? Bà ấy chỉ dựa vào đứa con là tôi, tìm được con bà ấy có thể đau khổ đến muốn sống tiếp nữa hay ?

      Nhưng lại giống, nếu là bắt cóc có phải quá yên bình rồi hay ?

      lúc tôi kinh ngạc, nghi ngờ và lòng thấp thỏm những tiếng bàn luận vụn vặt hoặc lớn hoặc lại chui vào tai của tôi khiến tôi trợn mắt há mồm, biết làm sao.

      "Năm nay là rối loạn, Tứ Xuyên động đất, bao nhiêu người chết. . ."

      "Thế vận hội Olympic của chúng ta. . ."

      "Haizz, trong thành phố tìm được việc làm nữa, còn phải là khủng hoảng kinh tế sao. . ."

      . . .

      Những câu bàn luận kia làm máu toàn thân tôi tràn hết lên não, tôi cảm thấy cả người đều lạnh run.

      Chẳng lẽ. . .? cảm giác kỳ lạ và đáng sợ dâng lên trong lòng tôi.



      Tứ Xuyên động đất, thế vận hội Olimpic, khủng hoảng kinh tế, đây đều là đề tài nóng nhất năm 2008 sao. Nhưng chuyện ba năm trước đây rồi, tại sao lúc này mọi người thảo luận vấn đề nóng bỏng đó chứ?

      Chợt, có suy nghĩ giống như tia chớp bổ vào đầu tôi: hình như tình cảnh trước mắt từng gặp rồi!

      Chuyện kinh người quen thuộc trước mắt. Hơn nữa, phải biết là ba năm rồi tôi có ngồi xe lửa, nhớ năm ấy, lần đầu tiên ngồi xe lửa là đến đơn vị bộ đội của bạn trai cũ để gặp ta, lúc đó ngồi chuyến tày chạy rất nhanh cho nên nhớ ràng như vậy, là bởi vì lần đầu tiên tôi ngồi xe mà ói, lúc ấy là lễ Quốc Khánh nên rất khó mua vé, kết quả mua được vé đứng chứ có vé ngồi, phải là chuyến xe này sao? Chuyện lúc ấy đặc biệt có ấn tượng khắc sâu nên muốn quên cũng quên được.

      Tấtcả mọi chuyện phải là tình cảnh trước mắt sao? Vô cùng kinh ngạc và cảm giác buồn nôn trộn vào cùng nhau, bỗng nhiên tôi cảm thấy còn có cảm giác bất lực và thất bại, nỗi đau nát lòng nát dạ tràn ra toàn thân. "Ọe. . . . . ." Bị người khác dùng lực đẩy, tôi ghé vào thùng rác bên cạnh bồn rửa mặt ói lên ói xuống. Trong dạ dày còn gì nữa, chỉ còn ít sức lực nôn ọe, nhưng chỉ khạc ra nước chua, chỉ cảm thấy nếu cứ tiếp tục nôn như vậy dạ dày cũng nôn ra. "Uống miếng nước , có lẽ dễ chịu hơn chút." Bên cạnh đưa tới chai nước suối Nongfu Spring. (Nongfu Spring là nhãn hiệu nước suối) Tôi ngơ ngác ngẩng đầu nhìn thấy đôi mắt sáng ngời mà dịu dàngcủa người đàn ông, miệng mỉm cười, làm cho người ta có cảm giác như tẩm gió xuân. "Em. . ." Trong mắt của có khiếp sợ: "Đồng. . ." Lời nửa lại nuốt xuống, nhưng vẻ kinh ngạc mặt cũng rất chân . Tôi lại quá để ý vẻ mặt của , chỉ liếc mắt cái liền dời tầm mắt chỗ khác, khiếp sợ trong lòng lại như nước lũ cắn nuốt tôi. Chuyện này cũng là chuyện quen thuộc kinh người, mặc dù trong lòng nghĩ tới điều đáng sợ đó nhưng vẫn chưa từ bỏ ý định. Tôi nở ra nụ cười tái nhợt, khóe miệng vừa động cũng bất lực hỏi: "Năm nay là năm nào?" Người đàn ông có chút kinh ngạc nhưng vẫn trả lời: "Năm 2008." Nghe được đáp án, có cảm giác lạnh lẽo dâng lên từ

      phía sau lưng tôi, là quỷ dị!

      Nhưng trong lòng tôi vẫn còn ảo tưởng, chỉ muốn đây là do bọn họ tạo cho mình cú chuyện đùa thôi. CÒn nhớ tay của tôi, vào mùa đông năm 2008, lần đầu tiên tôi xe gặp bạn trai, bởi vì lúc ấy thể nào tiếp nhận được việc chia tay khổ sở, trong lòng mờ mịt, bởi vì quá mức đau lòng nên khi cắt đồ ăn dùng sức quá nhiều, vì vậy tay của tôi để lại vết sẹo.

      Vĩnh viễn đau đớn, để lại tay và khắc vào trong lòng của tôi, cũng loại bỏ được.

      Tôi vội vàng cúi đầu nhìn xuống tay của mình, đôi tay bóng loáng tinh tế, cũng vết sẹo.

      Tôi sống lại!

      Trùng sinh trở lại năm 2008!

      Năm 2008 bị tôi khép kín lại trong lòng, quả xảy ra quá nhiều chuyện.

      Năm đó, tứ Xuyên mới vừa xảy ra động đất mạnh, thế vận hội Olympic Bắc Kinh mới vừa tiến hành, khủng hoảng kinh tế diện rộng cuốn lấy toàn cầu, mà cả đời tôi lại là lần đầu tiên ngồi xe lửa, lần khiến tôi đau tê tâm phế liệt cả cuộc đời.

      Chia tay, năm ấy ta tàn nhẫn tuyên bố quyết định chia tay với tôi. tiếng chia tay cũng tới đột ngột như vậy, năm 2008 có nhiều chuyện, cũng là năm tai nạn của tôi. Còn nhớ năm ấy Nha Đầu với tôi: “Sao cậu chia tay? Tình cảm các cậu sâu như thế, thậm chí vì cậu ta mà thiếu chút nữa quyêt sliệt với mẹ cậu rồi, sao lại…?”

      ra tôi cũng biết tại sao?Chia tay bất ngờ, cũng quá kỳ là!

      Từng có bao nhiều lần khát khao thời gian có thể quay trở lại để tôi cứu vãn sai lầm này, hôm nay ông trời cho tôi cơ hội, tôi lại… Cảm giác ấy sao – châm chọc!

      Lúc này –

      CHấn động này là thực, như sét đánh vậy, đánh tan toàn bộ suy nghĩ trong đầu tôi, còn gì hết.

      Giống như tôi thể tiếp nhận này nên tôi chỉ có thể bất lực dựa vào bồn rửa tay xe, trong đầu trống rỗng, chút suy nghĩ cũng có.

      “Uống , uống rồi dễ chịu hơn chút.” Tay cầm nước suối chưa buông xuống, vẫn giơ lên trước mặt tôi như cũ.

      Tôi bất lực cười cười với : “Cảm ơn, tôi có nước.”

      Điện thoại di động phát ra tiếng ‘tích tích’. Có tin nhắn tới, mở ra, nộ dung ràng đập vào mắt của tôi: Chị Đồng Diệp, em máy bay. Tên dưới tin nhắn là – Tu Dĩnh?

      ấy? Còn nhớ lần tôi bị mất trộm điện thoại di động nên còn tin tức của ấy rồi, lúc này tin tức của ấy ràng xuất trong điện thoại di động của tôi.

      Nhớ lần đó tôi theo Tu Dĩnh hẹn nhau cùng tỉnh A thăm bạn trai của mình, phải là năm 2008 sao? Chỉ vì tôi mua được vé máy bay nên đành phải đổi ngồi xe lửa, cũng bởi vì ngày lễ QUốc Khánh nên thể mua vé đứnng thành phố X, vừa đứng dậy hai ngày hai đêm, lúc đến thành phố X tôi mệt chịu nổi nữa.

      Hôm nay nhìn thấy tin nhắn của Tu Dĩnh, ra trong lòng tôi vừa xem hiểu ngay rồi, hơn nữa nghĩ rằng tất cả những chuyện này là nhưng cũng thể nào.

      Dạ dày đau nên cũng xua tan suy nghĩ lung tung trong đầu tôi.

      “Đồng… Em lau chút .” đôi tay, tờ giấy bỗng nhiên xuất trước mặt của tôi.

      Tôi ngẩng đầu choáng váng, tầm mắt rơi vào đôi tay kia, lại chậm chậm dời lên chủ nhân của đôi tay đó, lại ngẩng người. Là người đàn ông ấy! Đó là người đàn ông tình cờ gặp mặt, kiếp trước chỉ đưa bình nước, tại sao kiếp này trái tim lại suy nghĩ nhiều vậy? Tôi nghi ngờ nhìn , trong lòng cảnh giác, lắc đầu cái.

      “Cảm ơn, tôi có.” Tôi giơ khăn ướt trong tay lên.

      Lần đầu tiên cùng xuất xe lửa, lúc đó còn ít tiếp xúc với người lạ, ai biết lòng đối phương từ đâu. Người đàn ông như vậy có thể ít để ýthì tốt nhất đừng để ý tới. Nghĩ thế nên tôi nhắm hai mắt lại, từ chối ý tốt quan tâm của .

      Trong toa xe rất lộn xộn, những lời bàn tán ồn ào, lần lại lần nhắc nhở tôi chuyện thuộc về khoảng thời gian này, cảm giác buồn nôn cứ hành hạ tôi.

      Xe vẫn còn chạy tới, bên tai là thanh “ùng ùng”, khoảng cách càng lúc càng gần, lòng của tôi cũng càng lúc càng sợ.

      Đó là có đường về, biết lần này gặp là phải chia tay, biết say đắm như vậy có kết quả, nhưng tại sao trong lòng vẫn khát vọng như thế? Chẳng lẽ nhục nhã kiếp trước còn chưa đủ sao?

      Xuống xe, đây là lựa chọn tốt nhất! Nhưng tại sao lại cảm thấy cam lòng?

      Lý do, tôi cũng cần lý do, biết phía trước là đầm rồng hang hổ, nhưng có được câu trả lời hài lòng tôi mãi cũng chết tâm. Còn nhớ năm đó lúc mới vừa chia tay, Nha Đầu hỏi: “Cậu có hối hận ?”

      Hối hận? Tôi nhớ tôi từng trả lời ấy như thế này: “Tuyệt đối hối hận, nếu như thời gian quay trở lại, lần nữa có cơ hội mình vẫn lựa chọn người đó, lúc chân thành, lúc thương là thương, mình quý trọng thời gian nhau từng ly từng tí.”

      Ba năm, tôi cho là tôi quên ta, ra là ở góc khuất trong lòng, ta vẫn chiếm lấy vị trí rất lớn.

      , khó quên!

      Nha Đầu : “Cậu cần người đàn ông, người đàn ông xuất sắc, đủ để cho cậu quên người đàn ông ưu tú như ta.”

      Dù vô tình hay cố ý, dù sao ấy vẫn nhắc tới người trai ưu tú, nhưng cuối cùng cũng bị tôi tự động che giấu.

      Tôi cười khổ, biết thể làm như vậy, lại làm, đây chính là nhân tính, cũng là lựa chọn của trái tim, ai thay đổi được.

      tờ khăn giấy, nhàng lau trán của tôi.

      Tôi nhảy lùi về theo phản xạ, lại đón nhận đôi mắt thâm thúy, ánh nhìn này, tôi rơi vào đáy mắt thể tìm được chút dịu dàng của .
      Last edited by a moderator: 7/6/16

    3. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 2:

      Tác giả có lời muốn : các bạn à, đây là thể loại đại pha chút văn cổ của tôi, là truyện xuyên , người tương lai xuyên về quá khứ, tình tiết từ chán ghét buôn bán đến phải buôn bán, có có hận, các bạn đọc chút , cốt truyện tệ, cũng bảo đảm cập nhật thương xuyên, dĩ nhiên ngôn từ văn đại cũng vẫn còn, mọi người có thể tuyệt đối yên tâm.

      ——— —————————
      , vẫn là người đàn ông đó! Tại sao cố níu lấy tôi buông? Hay là có mưu đồ khác?

      " làm gì?" Tôi đẩy tay ra, cảnh giác nhìn .

      "Tôi thấy mặt em đều là mồ hôi, cho nên. . . . . ." môi nhộn nhạo nụ cười.

      Nụ cười đó ở trong mắt mệt mỏi của tôi lại hết sức chói mắt, giống như châm chọc tôi vậy, đột nhiên ý thức lại tỉnh táo hơn rất nhiều.

      " cần, tôi có tay." Tôi lạnh lùng cự tuyệt.

      "Bạn trai tốt với ." Bên cạnh có người phát ra giọng hâm mộ.

      Những lời này cứ thế kéo hai người có quan hệ gì thành đôi.

      Mặt của tôi nóng lên, lúng túng muốn phủ nhận, lại nghe : " phải, chúng ta mới vừa quen."

      "Cậu trai trẻ, đừng ngượng ngùng. Đối xử tốt với bạn cậu chút, cậu xem ấy đổ mồ hôi lạnh, có phải là bị bệnh hay ."

      nhìn tôi chăm chú, giống như tôi là con mồi của , nhìn chăm chú làm cả người tôi được tự nhiên, muốn nổi giận lại đột nhiên nắm tay của tôi rồi chen vào trong đám người.

      " kéo tay tôi làm cái gì?" Tôi dùng sức muốn hất tay của ra, tiếc rằng nắm quá chặt.

      "Em cũng bệnh thành ra như vậy rồi còn mua vé đứng." Hình như rất tức giận, nhưng tại sao?

      Tôi với có quan hệ gì sao? Tôi đứng hay ngồi đây cũng là chuyện riêng của tôi, quản được ? Người đàn ông này rất kỳ lạ. Nghĩ thầm để ý tới nữa, nhưng vẫn nhịn được : "Tôi phải là mua được. . ." Nhưng giọng cũng dần vì cứ nhìn chằm chằm, rồi dần dần chìm ngập trong tiếng ùng ùng của xe lửa.

      Die nda nl equ ydo n <3 Mung sinh nhat dien dan lan thu 13

      Ngồi vào chỗ là chuyện mười phút sau rồi, tôi vẫn còn mù mịt. Tôi quay đầu lại nhìn , chỉ thấy lấy điếu thuốc, hít hơi, thở ra khói, vẻ mặt trầm tư, trong sương khói. Chỗ ngồi là của , nhưng hôm nay lại bị tôi chiếm lấy, đứng ở hành lang, hút thuốc, biết nghĩ gì.

      Tôi tiếp tục nhìn , đầu óc hỗn loạn như muốn nổ tung, tình cảnh mới vừa rồi càng ngừng va vào đầu, lại mờ mịt trong tích tắc.

      "Em cứ ngồi ở chỗ này, vị trí này gần cửa sổ, em thoải mái hơn." Đối với thích ứng sau khi vừa sống lại của tôi mà , trong hoàn cảnh ồn ào ở nơi này, giọng của giống như suối nước lúc khát, lòng của tôi lập tức thấy dễ chịu.

      Thấy lặng lẽ đứng ở hành lang, nghiêng mặt, bóng lưng kia làm tôi cảm nhận được có độc. Tại sao muốn nhường chỗ ngồi cho ta, cũng bởi vì tôi nôn mửa thoải mái sao? đơn giản như vậy, xe lửa nơi ồn ào, ai cũng muốn chiếm lấy chỗ ngồi, lý do gì mà có chỗ ngồi còn nhường cho người khác ngồi. Đối với , tôi có chút lo lắng đề phòng, phải là tôi thích nghi ngờ người khác, mà là trong xã hội phù phiếm này tôi phải cảnh giác nhiều hơn.

      Có thể cảm nhận ánh mắt của tôi, cũng nhìn lại, giao với ánh mắt tôi, mặt tôi đỏ lên, nhanh chóng quay đầu về, bị người ta bắt được nhìn trộm làm mặt tôi nóng lên.

      Nhưng dáng vẻ người đàn ông này cũng khắc sâu trong đầu tôi.

      rất đẹp trai, mắt phượng, lông mày quá dày, cũng rất có mùi vị đàn ông. Thân thể ắn chắc, rất có thịt, cơ thể làm căng cả trang phục, vóc dáng rất cao, chừng dưới mét tám. Dáng vẻ hút thuốc lá rất mê người, hít hơi, chậm rãi thở khói ra, có cảm giác cưỡi mây đạp gió.

      Trong lúc đó, ba bốn bước trở lại rồi muốn lấy vé xe của tôi, hỏi làm gì, cũng , chỉ nhét tấm vé ngồi vào trong tay của tôi. trở về hành lang, vẫn hút thuốc, quay đầu nhìn lại nữa.

      Nhìn bóng lưng của , trong tay lại nắm vé của , đột nhiên tôi có cảm giác ‘lấy lòng tiểu nhân đo bụng quân tử’. Cầm tấm vé kia, cảm giác lòng bàn tay đổ mồ hôi.

      Qua lâu nhân viên tàu tới kiểm vé. Nhân viên tàu là chàng trai rất trẻ, chắc là làm việc chưa bao lâu.

      "Chị ơi, mời chị lấy vé ra." Nhân viên tàu có biểu cảm gì.

      Tôi im lặng đưa tấm vé bị nắm có chút nhăn nheo cho nhân viên tàu, cậu ấy tò mò nhìn tôi cái, tôi chột dạ rũ mí mắt xuống.

      Nhân viên tàu nhìn chút rồi đưa vé lại cho tôi, sau đó kiểm tra bên cạnh, cuối cùng kiểm tra đến .

      " à, nơi này cho phép hút thuốc lá, mời qua khu bên kia hút thuốc."

      có ý kiến gì, yên lặng đưa tấm vé cầm vốn thuộc về tôi cho nhân viên tàu, đến góc khuất được ký hiệu hành lang – góc chết nên bên này tôi thấy được.

      "Bạn trai đối xử với tốt." Người ngồi bên cạnh tôi .

      " phải. . . . . ." Tôi muốn phủ nhận, nhưng vừa nghĩ đối phương chỉ là người xa lạ, hiểu lầm hiểu lầm thôi.

      Lúc này tôi mới chú ý tới chỗ ngồi bên cạnh chính là người lính, sĩ quan cấp hai. Thấy người mặc quân trang, tôi nhớ tới lần đầu tiên nhìn thấy dáng vẻ người cũ mặc quân trang sau khi nhau, đó là lúc ta nghỉ phép về nhà, cố ý tới trường học tìm tôi.

      Dáng vẻ A Hạo mặc quân trang, đến bây giờ vẫn còn khắc rất sâu trong lòng của tôi, trong đầu tự nhiên ra tình cảnh năm đó ta đột nhiên xuất trước mặt của tôi. . .

      Đó là mùa hè nóng bức, tôi chưa về nhà, bởi vì phải bận rộn tiếp đón học sinh mới nên tôi phải ở lại trường học. Lúc A Hạo tới tôi in giấy tuyên truyền, khoảnh khắc điện thoại kết nối, cảm giác của tôi giống như trong mơ vậy.

      A Hạo , ta ở cổng trường.

      Trong gió, ta tuấn mặc quân trang màu xanh thẫm giống như cây ô liu đứng thẳng ở cổng trường.

      "Hạo!" Tôi kêu.

      chậm rãi xoay người lại, cũng nhìn thấy tôi nên ánh mắt sáng lên, chạy tới tôi.

      "Sao trước cho em biết tiếng, em tới trạm xe đón ."

      " chính là muốn cho niềm vui bất ngờ."

      Ánh mắt A Hạo tỏa sáng lấp lánh, còn có quân trang mới tinh, quanh quẩn mãi trong đầu của tôi, xua tan được.

      "Cho em." Tiếng gọi kéo tôi từ suy nghĩ về thực, bàn trước mắt có túi đồ ăn. Tôi ngẩn ra rồi ngẩng đầu đón nhận cũng ánh mắt của người đàn ông đó, tôi mới phát xe lửa đến nhà ga.

      ". . . . . ."

      "Bên trong có ô mai, em ăn mấy viên có thể ngừng nôn." thản nhiên .

      Tôi lầm bầm muốn " cần", nhưng quay lại hành lang, câu kia đến khóe miệng lại nuốt trở vào.

      Xe lửa lại chạy bon bon , lúc giữa lại có dừng lại, cũng xuống mua ít đồ ăn cho tôi, tôi gì cũng chịu lấy lại, thế rồi lại nhét đồ vào trong tay tôi rồi trở về hành lang.

      Nhìn đồ bàn, tôi thầm thở dài trong lòng.

      Tu Dĩnh lại gửi tin nhắn tới: Chị Đồng Diệp, em sắp đến thành phố X.

      Thấy tin nhắn của Tu Dĩnh, tôi cười, tất cả thoải mái trong lòng cũng quăng ra ngoài chín tầng mây, chuyên tâm cùng nhắn tin cùng Tu Dĩnh, thời gian trôi qua nhanh theo ngón cái lướt qua bàn phím.

      Vài trạm sau đó, lục tục có người xuống xe, nhưng người lên xe lại nhiều hơn. Người lên xe chen lấn đầy hành lang.

      Tôi đắm chìm trong niềm vui nhắn tin nên tạm thời quên lãng thanh ồn ào.

      Trùng hợp vừa ngẩng đầu lại phát đứng ở bên cạnh tôi, tới lúc nào tôi cũng biết.
      Last edited by a moderator: 26/6/16
      sanone2112, Mymy97Tuyết Liên thích bài này.

    4. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 3:

      " trạm nữa là có thể đổi được giường nằm rồi." Mặt của bởi vì hưng phấn nên có vẻ nhu hòa hơn rất nhiều.

      " ra là . . ." Tôi biết nên gì.

      Tôi ngờ lấy vé của tôi chắc vì giúp tôi đổi giường nằm, tôi vẫn cho là. . . , cảm động là gạt người xe lửa có người quan tâm mình như vậy, mặc kệ có mục đích gì, trái tim cũng bằng thịt, tôi cũng ngoại lệ. Bởi vì cảm động, nước mắt trong hốc mắt xoay vòng.

      Nhìn mà tôi rơi nước mắt, lắc đầu cái, chỉ cười ha ha chỉ muốn đứng mà thôi.

      Bởi vì trong toa xe có quá nhiều hành khách, chen chúc hành lang đến nước chảy lọt, thể qua khu hút thuốc lúc nãy đứng.

      Sau đó ra hành lang đứng nữa mà đứng ở bên cạnh tôi, lại nõi chuyện cùng tôi. Có lúc đứng tê chân rồi nhàng tựa lưng vào ghế ngồi. Tôi áy náy, để cho ngồi xuống, nhưng vẫn chịu, chỉ thân thể tôi tốt, đứng có thể mệt mỏi, dựa vào thành ghế, tay mò túi, móc ra điếu thuốc, nghĩ tới ở đây thể hút thuốc lá nên lại để trở về.

      "Chúng ta chen chút, ngồi bên cạnh tôi ." Quân nhân ngồi bên cạnh .

      Lúc bắt đầu liên tục cần, sau đó vị trí quân nhân trở nên trống rồi, cũng khách khí đàng hoàng ngồi lên. Cách rất gần, tôi cảm thấy trong lòng mình có chút hốt hoảng, biết nên làm sao đây.

      Hình như nhìn thấu hồi hộp của tôi nên câu được câu mất với tôi tôi từ từ buông phòng bị xuống, chuyện cùng . Trong lúc chuyện phiếm, chúng tôi quen thuộc, biết thông tin của nhau, ra tên là Từ Lỗi, là người thành phố N.

      " ở khu nào của thành phố N?" Nghe cũng là người thành phố N, tôi hơi bất ngờ. ngờ trong toa xe nho này lại có thể tha hương ngộ cố tri.

      *tha hương ngộ cố tri: xa quê gặp bạn cũ, ở đây có nghĩa xa gặp người cùng quê

      "Tôi ở khu Đông, em sao?" cũng có vẻ khá hưng phấn.

      "Tôi ở khu Nam."

      Biết là đồng hương, đề tài giữa chúng tôi khỏi nhiều hơn.

      "Em tên là Đồng Diệp!"

      Nghe được tên của tôi, hình như rất kinh ngạc, nhưng lại dường như trong dự liệu, vẻ mặt rất kỳ lạ, tôi nhịn được nhìn vài lần.

      Hình như cúi đầu nghĩ gì đó, ngẩng đầu lên vẻ mặt khôi phục bình thường, cười cái, : "Có phải em tốt nghiệp đại học XXX hay ?" Vẻ mặt rất gấp, hình như chờ tôi trả lời.

      Tôi sợ ngây người, làm sao biết trường đại học của tôi? Hỏi rồi, thế nhưng lại cười ha ha, dẫn ra chủ đề khác, nhưng ràng linh động hơn lúc nãy.

      Người quân nhân bên cạnh nhìn chúng tôi rất kỳ lạ, nghi ngờ hỏi: "Các người. . . phải tình nhân sao?"

      Tôi lúng túng đỏ mặt: " phải."

      "Tôi tưởng hai người là người của nhau, ra là. . . . . ." Người quân nhân giật mình chắc lưỡi, cũng tiếp.

      Tôi có thể đoán được suy nghĩ trong lòng ấy, tất nhiên là suy nghĩ: mới quen mà có thể quen thuộc đến nhường chỗ ngồi của mình lại, còn chạy lên chạy xuống chuẩn bị? ra riêng ấy thấy lạ, tự tôi cũng đoán ra nguyên nhân trong đó. Có thể giải thích chính là, nếu như trong tình huống có ý đồ gì chính là đặc biệt thích giúp người khác làm niềm vui.

      Bởi vì là đồng hương nên cảm giác lạnh nhạt tôi và Từ Lỗi cũng bị quét sạch, đề tài cũng từ từ nhiều hơn.

      Nhưng giữa lúc chuyện, hình như rất quen thuộc với tôi, có rất nhiều lời đều bật thốt lên, rồi lại bỗng nhiên dừng lại, vẻ mặt kỳ lạ làm cho người ta nhìn thấu, Nhưng mà lại có ác ý.

      Lại có vài người đứng xuống xe, trong toa xe tạm thời trống hơn rất nhiều, hành lang chật ních người lúc nãy cũng chỉ hai ba người. đổi cho tôi chiếc giường, tôi làm thế nào cũng muốn lấy vé của , nhất định phải trả tiền lại cho , thế nhưng lại : "Em là đồng hương của tôi, tôi xem em như em tôi, chẳng lẽ tôi đổi vé cho em mình cũng được?" Mặt của hồng hồng, biết là xe lửa nóng bức hay là nguyên nhân gì.

      Người quân nhân lại hiếu kỳ nhìn chúng tôi, tôi lúng túng ho khan cái, : "Cầm lấy !" Tôi kiên quyết nhét tiền vào túi của , cũng quan tâm tiền đủ hay đủ.

      Chậm rãi tới toa giường nằm, tôi nhịn được quay đầu nhìn Từ Lỗi, lại vừa đúng lúc bắt được cũng chăm chú nhìn tôi, tôi hơi sững sờ, vội vàng quay đầu lại.

      "Tích tích", lại có tin nhắn gửi tới, tôi mở ra, đập vào mắt là hai chữ "A Hạo". Tôi giật mình, là hưng phấn sao? Hay là mất mát? Thời gian dài như vậy rồi mới nhận được tin nhắn của ta, nên vui mừng hay là xót xa? Đối với ta cảm tình vẫn còn, tôi biết hơn ai khác, nhưng rôi nên đối mặt với ta ra sao đây? Chuyện này tôi chưa nghĩ kỹ.

      Mở tin nhắn, đó viết: tới chưa? Chỉ có ba chữ ngắn ngủn, ngay cả dấu ngắt câu cũng có, nhưng tôi vẫn phát trong lòng của mình hưng phấn.

      “Chưa đến, trưa mai mới có thể đến đứng đấy”. Tôi nhanh chóng trả lời, nhưng tay run rẩy mấy lần vẫn đánh sai chữ.

      Ngồi ở bên giường nằm, tôi bắt đầu tỉnh táo lại, còn có ngày nữa đến thành phố X, tôi nên dùng tâm trạng như thế nào đối mặt ta, đối với ta là nhiều hay là hận nhiều, tự tôi cũng có cách nào biết , nhưng tôi biết là tôi xoay chuyển ta.

      A Hạo giống như mở máy thu thanh, tin nhắn đột nhiên nhiều hơn, tin nhắn lại được gửi tới:

      Bà xã, tranh thủ thời gian gởi tin nhắn cho em, vừa nghĩ tới lập tức nhìn thấy em trong lòng khống chế được vui mừng.

      Bà xã, tại bộ đội đều nghỉ ngơi, cũng nằm ở sân cỏ trong đơn vị lén gởi tin nhắn cho em, em có nhớ hay ?

      Bà xã, nhìn thấy ánh sao sáng bên ngoài ? Từng ánh sai tượng trưng cho tương tư , tượng trưng cho nhớ nhung của đối với em.

      Bà xã, vừa kiểm tra phòng trở về, nằm ở giường lạnh như băng, lại rất nhớ em, ngày mai có thể gặp em rồi, hưng phấn mất ngủ.

      Bà xã. . .

      . . .

      Chúng tôi nhắn tin chuyện hồi lâu, nhìn tin nhắn sến súa của A Hạo, ngọt ngào trước thất tình quay trở lại, ra là tôi ta giảm bớt vì thời gian trôi qua, ngược lại càng lúc càng tăng. Điện thoại trong tay rung lên vì nhận tin nhắn của ta: đến trạm xe đón em.

      Tôi nhìn tin nhắn này, có chút thẩn thờ, ngay sau đó lạnh lùng cười, biết ta tới trạm xe đón tôi, còn nhớ lần gặp lại trước khi trùng sinh, ta bận việc huấn luyện trong đơn vị mà để cho tôi mình chuyển xe đến bộ đội tìm ta. Cõi lòng còn như ba năm trước, tôi nhìn những tin nhắn quen thuộc, biết tin tưởng tin nhắn đau lòng, làm mình mệt chết nhưng trong lòng vẫn nhịn được vui sướng. Rốt cuộc là các đều thích lời ngon tiếng ngọt như vậy, hay là tôi vẫn thủy chung cách nào xóa tình cảm ngày xưa mà ta dành cho tôi?

      Nhưng vừa nghĩ đến lần này đến đơn vị gặp ta, sau đó lâu ta chia tay, lòng chân thành của tôi lại tiêu tan còn gì, tâm trạng lại khỏi phiền muộn, trái tim mơ hồ thấy đau nhói.

      " nhắn tin với ai thế? Vui vẻ như vậy, thấy em cười khúc khích." Từ Lỗi quay lại, giơ túi lớn túi lên, tất cả bên trong đều là đồ ăn.

      " có gì." Tôi bỏ điện thoại di động vào túi, liếc nhìn đồ tay , : "Sau này đừng mua nữa, phí quá." Suy nghĩ chút lại lấy tiền trong túi muốn trả lại cho .

      Thế nhưng lại nhận tiền của tôi, chỉ đặt đồ ở bàn, nhìn tôi thâm sâu, : "Gửi cho bạn trai em sao?"

      Trong lòng tôi vốn phiền não, lại hỏi như vậy, dây thần kinh nào đó trong đầu tôi bị kích động, đột nhiên nổi giận, la ầm lên: "Tôi gởi tin nhắn cho ai quản được sao? là gì của tôi, quản quá nhiều được ?" Nhưng lời vừa ra khỏi miệng lại cảm thấy mình quá đáng, tôi nên phát tiết những khổ sở cùng bi thương của mình lên người .

      lúng túng đỏ mặt, đứng ở đó cũng gì.

      Trong toa xe có người nhìn bên này, cho là chúng tôi là vợ chồng son gây gổ, có người tới khuyên can, tôi lại leo lên giường ngủ, đầy trong đầu đều là tin nhắn lúc nãy.

      rất nhiều, khác gì " xin lỗi, sai rồi" ..., nhưng tâm trạng của tôi lại khỏi phiền não, phải là bởi vì , trùm chăn, muốn ngủ để che giấu bất an trong lòng.

      tới tìm tôi mấy lần, nhưng tôi câu được câu chuyện với , cũng cảm thấy tôi lạnh lùng, thể làm gì khác hơn là hậm hực ra.

      khoảng thời gian nữa thấy tới tìm tôi nữa, gần tới thành phố X, hình như tôi cũng quên , nhưng cũng càng thêm phiền não.

      Sắp đến trạm, tôi bắt đầu sửa sang lại giường đệm, có nhân viên tàu tới đây kiểm tra vé, tôi lấy vé đưa cho ấy, đột nhiên nghĩ tới Từ Lỗi.

      Tôi đối xử với như vậy có phải quá đáng hay ?

      cũng có đối xử như thế nào với tôi, còn suy nghĩ cho tôi còn tôi lại lạnh lùng đối với .

      tới hành lang, tôi tự chủ nhìn vào chỗ ngồi đó, nhưng phát bóng dáng , trong lòng có cảm giác mất mác.

      Có người vỗ bả vai của tôi, tôi quay đầu lại, vẫn là khuôn mặt tươi cười của : "Em tìm tôi sao?"

      Trong lòng đột nhiên dễ chịu, ta cười mắng: "Ai tìm , bớt tự cao."

      Đột nhiên xuống sắc: "Đưa di động cho tôi?"

      "Làm gì?" Tôi cảnh giác nhìn .

      Bỗng dưng đoạt lấy điện thoại di động của tôi, mở khóa. Tôi nhìn chằm chằm, muốn đoạt lại điện thoại di động của mình, nhưng luôn có biện pháp tránh bàn tay của tôi. Lại thấy như lục lọi gì đó, rất lâu sau mới thấy trả điện thoại lại tôi, sau đó cười với tôi: "Đây là số của tôi, nhớ phải gọi cho tôi, tôi chờ điện thoại của em."

      Tôi giật mình, ra là lấy điện thoại di động của tôi là. . .

      Trong lòng xuấ trăm vị khác nhau, rất cảm xúc. Thương cảm ly biệt đột nhiên tăng thêm, ra là hợp nhau chung đường thú vị như vậy cũng phải chia lìa, đây cũng là đời có bữa tiệc nào tan.

      "Thưa quý khách, trạm cuối thành phố X đến, quý khách muốn xuống xe chuẩn bị tốt. . ." Loa phóng thanh vang lên giọng vui vẻ của nhân viên.

      Tất cả mọi người bắt đầu chuẩn bị đồ đạc của mình, trong toa xe hỗn loạn, chen lấn chặt chẽ ngoài hành lang, cũng chen đẩy tôi cách khỏi Từ Lỗi.

      Ánh mắt nhìn tôi, mắt đó càng ngừng thiêu đốt thần kinh của tôi, áp bức đến tôi thở nổi. Tôi cố ý xoay người nhìn , nhưng ánh mắt sau vẫn thiêu đốt tôi.

      Xe lửa dừng ở trạm, vọt xuống rồi quay đầu nháy mắt với tôi và biến mất trong dòng người.

      Tôi ngốc nghếch đứng đó cho đến khi có người đẩy tôi cái tôi mới phục hồi tinh thần, phiền muộn xuống xe, trong lòng lại sớm mất vui sướng lúc đầu.

      Ra khỏi cổng trạm xe lửa, màu xanh thẫm bắt mắt kích thích ánh mắt của tôi, làm tôi kích động trong tích tắc.









      Chương 4:

      Hành khách đông nghịt, đồng loạt tuôn ra cửa.

      Có khách du lịch, cũng có người thăm người thân, còn có người về nhà, đám người như ong vỡ tổ tuôn về cửa xuống.

      Xe lửa phía sau phát ra tiếng ù ù, qua thành phố X để chạy đến trạm tiếp theo.

      Tôi đứng trong đám người, nhìn cảnh vật thành phố X, trong lòng khỏi mê mang, biết mình nên đâu, chưa từng bất lực giống như giờ phút này.

      Thân thể bị hành khách ngang va vào, kéo tôi trở lại thực tế, thở dài tiếng, tôi xách theo hành lý, từ từ đến cửa.

      Càng đến gần cửa lòng của tôi càng sợ, nghĩ đến chuyện xảy ra sau đó, cảm giác mờ mịt, hoảng hốt ấy làm sao cũng xua được. Nhưng nghĩ đến, điều kiện có lợi trước mắt là tôi trọng sinh, tôi có thể cứu vãn trái tim của ta, dù cuối cùng thành công, từng cố gắng cũng có tiếc nuối, mà biết có cơ hội có thể làm lại mà hành động, đó mới là hoang đường nhất.

      Nghĩ tới đây, tôi lại đột nhiên cảm thấy bầu trời vẫn sáng ngời như vậy, hạnh phúc thuộc về tôi như cũ.

      Tâm tình khỏi khá hơn, hề phiền muộn nữa, vậy nên mới có tâm trạng ngắm cảnh thành phố X.

      đường , khắp nơi đều là lời tuyên truyền "Chào mừng tới thành phố X".

      Tôi ngừng lấy điện thoại di động ra xem, nhưng điện thoại di động yên tĩnh, còn nhớ ba năm trước đây, vào lúc này ta có gọi điện thoại tới. Nhưng hôm nay, tin tức gì cũng có, trong lòng lại khỏi lo lắng.

      Tôi lắc đầu cái, cười khổ tiếng, thu hồi tâm tràn đầy, kéo hành lý đường, phát ra tiếng "rồ rồ" hành lang hết sức vang dội.

      Ra khỏi cửa, trang phục quân nhan xanh lá là dễ thấy nhất trong đám người.

      người ta mặc quân phục mùa hè đặc biệt chói mắt, trang phục vẫn giống trước kia, năm 2008 năm chính là thời điểm đổi quân trang cũ, nhưng A Hạo cũng mặc quân trang kiểu mới, trong đầu thoáng qua bộ dạng ta mặc quân phục kiểu mới đứng trước mặt tôi năm đó, nhịp tim đột nhiên tăng nhanh. Còn nhớ lúc ấy ta : "Nhìn dánh vẻ đắm đuối của em kìa." Tôi lại trả lời ta: "Mới ngày đầu phát em sắc nữ sao?" Hôm nay lại nhớ tới, giống như mới hôm qua.

      Đột nhiên tôi cười, lo lắng trong lòng xóa sạch ngay từ lúc nhìn thấy ta.

      "Mệt ?" A Hạo cầm lấy hành lý của tôi, đau lòng .

      Gặp được ta, tôi ít nhiều cũng có ngoài ý muốn, kiếp trước ta có xuất ở cửa ra, ngờ sau khi sống lại lại có nên nên ít nhiều cũng có chút lo lắng.

      "Sao lại tới đây?" Nhìn ta, tất cả đều có cảm giác giống như trong mơ.

      "Thế nào, nhìn thấy vui sao?" ta cố ý nghiêm mặt.

      Tôi cười: "Vui chứ, chỉ là. . . phải trực nên đến được sao?"

      ta bỗng chốc lại sát mặt của tôi, giọng : " lén chạy đến."

      Này là hơi thở ấm áp phả vào mặt của tôi, khí mập mờ tản ra trạm xe.

      Đột nhiên ta kề sát làm tôi có chút thể thích ứng, mặt lập tức đỏ lên, xoay mặt sang bên cạnh, cà lăm : ", sợ, bị bị mắng?"

      ta đưa tay ngắt gương mặt của tôi, giọng : "Diệp ngốc của , cũng vợ chồng rồi mà còn đỏ mặt đấy." Sau đó ôm lấy bả vai của tôi: " sợ, chỉ cần có thể nhìn thấy Diệp của , phạt phạt thôi."

      Đột nhiên thân mật làm tôi cách nào thích ứng trong khoảng thời gian ngắn, thân thể cứng lại.

      " cũng mạo hiểm bị phạt nguy hiểm tới đón em, em em bồi thường thế nào đây?" A Hạo nháy mắt với tôi.

      Tôi sửng sốt: "Bồi thường? Bồi thường thế nào?"

      A Hạo đưa mặt sát lại, dùng ngón tay chỉ má trái: "Hôn ."

      "Ghét!" Mặt của tôi lập tức nóng lên, nhàng đánh tay của ta cái: "Nhiều người như vậy, em xấu hổ chết được à?"

      Thế nhưng ta lại ôm tôi vào lòng, bĩu môi lại còn la lớn: " có, chỉ muốn hôn." Cặp mắt lóe sáng, mỉm cười nhìn tôi.

      "Buông tay á..., chết cũng đứng đắn." Tôi cười mắng.

      Tính tình của A Hạo cũng theo tôi sống lại mà thay đổi, trước kia ta quyết tán tỉnh tôi ở trước nhiều người như vậy, còn trắng trợn mặc quân trang.

      "Được rồi, với em đùa giỡn, mà nhìn em sợ như vậy, trước kia cũng chưa từng thấy em xấu hổ." A Hạo cười giỡn nữa, đổi ôm thành kéo tay của tôi ra khỏi đám người.

      Đột nhiên, tôi cảm giác sau lưng có ánh mắt bắn thẳng đến tôi, giống như muốn bắn thành lỗ thủng to. Cuống quít, tôi quay đầu lại nhìn quanh, nhưng lại chẳng phát bất cứ gì, trừ người ta lui tới, lại là đám người, nhưng cảm giác bị dòm ngó vẫn tồn tại, bởi vì đám người đông đúc mà biến mất.

      "Thế nào?" A Hạo phát tôi có gì đúng, cũng bắt chước tôi quay đầu lại nhìn quanh.

      " có. . . có gì." Tôi cười cười, nhưng cảm giác lo lắng tận đáy lòng lại càng lúc càng ràng.

      chiếc xe Jeep quân đội dừng ở đối diện trạm xe, thân xe màu xanh lá cây đậu ở đường lớn đông xe qua lại có vẻ cũng làm người khác chú ý. Có người dân thành phố dừng lại nhìn, cũng có người chỉ nhìn cái rồi qua, bên cạnh xe có người lính đứng, bởi vì khoảng cách nhìn từ xa nên thấy cầu vai, cũng thấy mặt, nhưng cảm giác phải là cấp dưới của A Hạo.

      Dĩ nhiên người ở bên cạnh xe cũng nhìn thấy chúng tôi, báo cho người xe biết, cửa xe vừa mở ra, người ngồi chỗ tài xế cũng xuống, cũng là quân nhân. Hai người băng qua đường lớn chạy vội tới hướng chúng tôi, lúc đó tôi mới nhìn diện mạo hai người này, đây phải là cấp dưới của A Hạo?

      Người có vóc dáng cao tới giúp tôi cầm hành lý, người mập mạp cũng tò mò nhìn tôi.

      A Hạo cười giới thiệu: "Diệp, đây là của hai cấp dưới của , Trần Lượng và Triệu Vũ."

      Tôi sớm biết hai người lính này, là lúc mới nhập ngũ năm 2008. Người mập mạp tên là Trần Lượng, ra là gia đình có truyền thống nấu bếp, sau đó đến bộ đội cũng tiến vào ban cấp dưỡng; mà vóc dáng cao cao tên là Triệu Vũ, nghe là làm việc ở tiệm sửa chữa xe hơi, nghe kỹ thuật lái xe hạng nhất nên bị điều vào doanh pháo binh, chính là cấp dưới của A Hạo. Năm đó hai cậu nhóc này luôn hi hi ha ha, hoạt bát lại hiếu động, hôm nay gặp lại bọn họ, người và vật còn, nhưng ấn tượng của bọn họ năm đó trong đầu tôi có mờ . Hai người sớm nên giải ngũ vẫn đứng trước mặt tôi, thân quân trang làm vóc dáng hai người được phác họa hoàn mỹ, cầu vai bả vai vẫn đánh dấu binh nhì như ba năm trước đây, mặt vẫn còn nét trẻ trùng, còn có giọng và yết hầu thay đổi, tất cả đều thân thiết và tự nhiên, trong lòng tôi khỏi cảm thán: tuổi trẻ tuyệt!

      Hai người cũng dám nhìn lại tôi, đứng nghiêm, chào tôi đúng tiêu chuẩn quân lễ rồi hô: "Chào chị dâu!" Giọng vang dội mà đều, cũng làm tôi giật cả mình.

      tiếng "chị dâu" này cũng thành công làm tôi rơi nước mắt nhưng bị tôi dùng sức nhịn vào. Nhớ năm đó tôi mới vừa vào bộ đội, A Hạo đưa tôi khắp nơi quen thuộc, có binh lính tới cũng là hai đứa trẻ này, nhìn thấy tôi cũng chào theo quân lễ, hô "chị dâu". Lúc ấy tôi rất ngại, tôi còn chưa có gả cho ta, tại sao có thể bị xưng hai chữ “chị dâu”, A Hạo cho tôi biết đó là thói quen của bộ đội, miễn là vợ của quân nhân, cho dù là bạn , cấp dưới nhìn thấy người thân của cấp cũng phải xưng tiếng "chị dâu”, mặc kệ tuổi tác lớn . Vừa mới bắt đầu quen, sau đó cũng từ từ liền thích ứng, được nghe lại hai chữ "chị dâu", tôi cũng có khiếp sợ cùng thích ứng như lúc trước. Được nghe lại xưng hô này, mặc dù trong lòng có chuẩn bị, nhưng dù sao tôi chia tay với A Hạo cũng ba năm, xưng hô này ít nhiều cũng làm tôi đỏ mặt còn có lúng túng.

      Hôm nay gặp lại hai người, mặc dù thời gian và địa điểm trước kia cũng thay đổi, nhưng tính tình hai người nhưng đổi, xưng hô cũng đổi, chỉ là tâm tình của mỗi người thay đổi.

      Nhìn A Hạo, bây giờ lại dịu dàng còn có tình nồng đậm, thế nào cũng cách nào liên tưởng đến người mà ba tháng sau đột nhiên tuyệt tình chia tay. Người có thể thay đổi nhanh như vậy sao? Sau này ta biến thành người vô tình sao? Tôi vĩnh viễn cũng biết, có lẽ tất cả có chút thay đổi khi tôi sống lại, có lẽ lời chia tay đó ta vĩnh viễn cũng ra?

      Nhưng, tại sao trong lòng tôi vẫn lo lắng như vậy?
      Last edited by a moderator: 26/6/16
      Tuyết Liên thích bài này.

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 5:

      "Lớn tiếng như vậy làm gì, nhìn chị dâu các cậu giật mình này." A Hạo tức giận quát.

      Hai người ngượng ngùng gãi đầu cái, cười khúc khích với tôi.

      " mới làm người ta sợ đấy." Tôi tặng A Hạo cái liếc mắt, sau đó mỉm cười vươn tay về phía bọn họ: " lâu . . . . . ." Thiếu chút nữa bật thốt lên câu " lâu gặp", cứ thế bị tôi nuốt vào, tuy là tôi sống lại rồi, nhưng lúc này lại là lần đầu tiên chúng tôi gặp mặt, mặc dù bọn họ cũng biết nên liền cười : "Chào mọi người, tôi tên là Đồng Diệp, các cậu kêu tên là được rồi, hoặc là gọi chị cũng được, nhưng thể gọi chị dâu, tôi còn chưa. . ." Nhìn A Hạo cái, câu kế tiếp nuốt vào trong miệng, lẩm bẩm dám ra.

      Hai cậu trai xoa xoa tay rồi mới cầm tay của tôi, lại bị ánh mắt sắc bén A Hạo trợn lên: "Tay chị dâu các cậu, các cậu có thể nắm sao?"

      Tay hai người ngừng giữa trung, duỗi cũng phải, thả cũng xong, lúng túng biết làm sao.

      " xem , còn mấy câu phải như vậy?" miệng tôi oán giận ta, nhưng mà trong lòng lại là lén vui mừng.

      "Tay của em chỉ có thể để nắm, lúc nào đến phiên hai thằng nhóc này?" Rất bá đạo, A Hạo nắm tay tôi rất chặt.

      Hai cậu trai nghe lãnh đạo, người "Em kiểm tra xe!" người khác "Em khởi động xe." Cũng chạy còn hình bóng, chỉ còn lại tôi và A Hạo, hai người mắt to trừng mắt .

      "Đây chỉ lịch bắt tay, cũng cho?"

      " cho, cho, lịch cũng cho." A Hạo la ầm lên.

      Tôi trừng ta: "Sao vô lý như vậy hả ?"

      " vô lý, dù sao có lệnh của , ai cũng thể đụng vào em, tay cũng được."

      "Bình dấm chua." Tôi mắng .

      Tay của ta nắm chặt hơn: "Em thích."

      Trước kia tôi thích cùng ta cãi vả như vậy, sau khi chia tay đột nhiên vắng lạnh, lúc ấy biết bao nhiêu lần nhớ lại những ký ức tốt đẹp đó, hôm nay lại diễn ra lần nữa, thành công làm nước mắt tôi giấu sâu trong tim chảy ra.

      ra là hạnh phúc cũng vì khoảng cách mà mất .

      "Tại sao khóc?" A Hạo nhìn tôi rơi nước mắt, sợ hết hồn, cuống quít lau mặt của tôi, tay chân luống cuống giúp tôi lau nước mắt: " xin lỗi, Diệp, là đúng, nên hẹp hòi như vậy, nếu em đánh được ?" Nắm tay của tôi rồi đánh lên mặt của ta.

      Tôi cười cầm tay của ta, nhưng nước mắt càng chảy càng nhiều, cầm lấy tay ta loạn xạ lau chùi, nghẹn ngào: " có, chỉ là em rất vui, lâu rồi có đối với em như vậy, bao lâu rồi nên em quên lòng tốt của rồi. Ngày đó tàn nhẫn mấy câu như vậy, em cho là bao giờ tốt với em nữa rồi, cho là. . . . . ."

      " bé ngốc, làm sao có thể." A Hạo ôm tôi vào trong ngực, hôn trán của tôi: " làm sao nhớ em, còn sợ em cần , đời này người muốn nhất, thương nhất là em. Sau này cho mấy câu đau lòng như vậy, nếu tức giận."

      Tôi nghe cười "hì" tiếng, lấy tay đánh vào lồng ngực của ta: "Xem giống như em muốn rời vậy."

      Hai người lính biết là cố ý tránh, hay là có nhiệm vụ, từng người chạy mất dạng rồi, cả chiếc xe Jeep màu xanh đậm cũng lái . Hỏi A Hạo, ta chỉ là cười đáp, nhưng tôi cảm giác bọn họ cố ý tránh.

      Hai người chậm rã bước đường lớn ở thành phố X, cũng có ai chuyện.

      Phong cách ở thành phố X rất cổ xưa, rất nhiều kiến trúc còn cất giữ nét cổ điển, nhưng qua con phố khác cảnh tượng lại giống nhau, hơi thở buôn bán rất đậm.

      A Hạo cho tôi biết, con phố phía đông có rất nhiều kiến trúc cổ, chính phủ vì giữ những văn hóa này nên hạ lệnh cho phép phá bỏ và di dời. Mà con phố phía tây là khu vực buôn bán, trọng điểm là phát triển thương mại, cho nên hai con đường có tính so sánh ràng. Có rất nhiều sản phẩm thủ công, điều rất khó thấy ở thành phố N, tôi cầm bông hoa thủ công lên, hoa này biết lấy chất liệu gì làm, giống như đúc, nhìn kỹ rất khó nhìn ra là giả.

      "Hạo, cảm thấy hoa này nhìn được ?"

      "Đẹp."

      Bên kia lại có túi xách , là dùng trúc và dây mây để làm, kiểu dáng rất cổ, tựa như túi xách mà các tiểu thư khuê các dùng ở những năm ba mươi.

      Tôi đắm chìm trong vui thích xem đồ, đột nhiên điện thoại của A Hạo lại vang lên, ta lấy điện thoại di động ra liếc mắt nhìn, lại đột nhiên bấm tắt.

      "Sao nhận điện thoại?" Tôi tiện miệng hỏi.

      mặt A Hạo thoáng qua tia khác thường, nhưng nhanh chóng biến mất, ta : " có chuyện gì, điện thoại quan trọng."

      "Sao biết quan trọng? Lỡ như người ta tìm có chuyện rồi sao?"

      , điện thoại A Hạo lại vang lên, tay ta đút vào trong túi quần, nhưng cũng móc điện thoại di động ra ngoài.

      "Mau nhận ." Tôi nhắc nhở.

      Vẻ mặt A Hạo kỳ lạ, sau đó với tôi tiếng: "Em ngoan ngoãn chờ ở đây, nhận điện thoại xong lập tức trở về." xong rời khỏi gian hàng.

      Tôi cũng có quá để ý, vẫn chọn những món đồ đa dạng.

      "Em nghi ngờ lung tung cái gì?" Trong khí bay tới giọng của A Hạo, tôi kỳ lạ nhìn qua đó.

      Khu thương mại rất ồn ào, A Hạo trốn ở trong góc nhận điện thoại, vốn là tôi nghe được động tĩnh bên kia, nhưng tiếng A Hạo quá lớn, thể khiến tôi nghe được. Có thể chú ý tới ánh mắt của tôi, ta giảm giọng thấp xuống, sau đó gì tôi nghe được, nhưng vẻ mặt của ta rất gấp, hình như có tranh chấp cùng đối phương.

      Rất lâu sau ta mới tới đây, vẻ mặt lại khôi phục nụ cười mê mẩn mới vừa rồi, trong lúc lơ đãng tôi hỏi: "Điện thoại của ai thế?"

      "Là mẹ ." (ed: do tiếng Trung chỉ có 2 ngôi xưng hô là ta với ngươi nên mình nghĩ chị Diệp thắc mắc nhiều)

      Bác ? Mẹ của mình gọi điện thoại còn cần phải thần thần bí bí như vậy hay sao? Nhưng cuối cùng nghi vấn hỏi ra miệng, có lẽ hai mẹ con bọn họ xảy ra chuyện gì sao?

      "Sao thế?" ta hỏi.

      " có, có gì." Tôi thu hồi tâm tình, nghiêm túc muốn mua đồ.

      Mua rất nhiều thứ, nhét đầy hai tay A Hạo tôi mới hài lòng rời khu phố thương mại.

      Lúc , A Hạo có thói quen bên phải tôi, giúp tôi chặn xe cộ qua lại, cảnh tượng quen thuộc kia lại đập vào mặt, ra tất cả cũng có thay đổi.

      "Mệt ? Qua bên kia ngồi chút." A Hạo chỉ công viên đối diện.

      Nhưng lúc băng qua đường, chiếc xe con xông mạnh đến, A Hạo phản xạ bảo vệ tôi, bởi vì quýnh lên, động tác gấp quá nên đồ tay rơi lung tung.

      " có sao chứ?" A Hạo ôm tôi vào trong ngực.

      Tôi lắc đầu cái, vứt sạch suy nghĩ lung tung trong đầu, cười tiếng với ta: " có việc gì."

      Bỏ lại câu “chia tay” của ta, từ người ta tìm ra chút dấu vết nào, mà câu "chia tay" cũng đến giải thích được, làm cho ai có thể hiểu.

      "Hạo, sau này rời khỏi em sao?" nhịn được nên vẫn mở miệng hỏi ta.

      "Làm sao có thể, vĩnh viễn rời khỏi em."

      Biết hứa hẹn là khay cát, lũ vừa quét qua là còn gì, nhưng tôi vẫn cố chấp muốn tin tưởng, đây chính là cái ngốc của phụ nữ.

      A Hạo đưa tôi ăn, ngày ăn gì vào bụng, nhưng nhìn những món ăn ngon này nọ tôi vẫn chút khẩu vị.

      Trần Lượng cùng Triệu Vũ cũng tới, đầu hai người đầy mồ hôi, thấy thức ăn bàn, để ý A Hạo có mời hay cũng ngồi xuống. Nhìn bọn họ ăn ngon như vậy, lại có có cười, giống như lại trở về ngày trước.

      "Chị dâu, sao chị ăn? Thức ăn ở tiệm này vô cùng ngon." Trong miệng Triệu Vũ vẫn còn cơm, chuyện mơ hồ .

      "Các cậu ăn , tôi ăn xe rồi." Tôi bắt đầu bịa chuyện.

      Cơm nước xong lại chơi lát, cho đến hơn hai giờ, cuối cùng chúng tôi lên xe.

      Tôi vẫn chuyện với A Hạo, cứ cãi nhau ầm ĩ đường như vậy. Hai cậu nhóc vẫn ngồi ở trước mặt, lái xe, trầm mặc, cũng có ai chuyện, trong xe chỉ có tiếng của tôi và A Hạo.

      Có lúc hai người lặng lẽ quay đầu lại, nhìn chúng tôi cãi vả, mím môi cười trộm, nhiều lần tôi bị bắt tại trận, mặt của tôi hồng đến cả cổ, nhưng lại quản được miệng của A Hạo.

      Sau đó tôi mới biết, mặc dù A Hạo có thể ra ngoài là trong doanh có nhiệm vụ phải mua đồ, ta làm mặt dày muốn , vì đón tôi.

      Đối với hành động này của A Hạo, trong lòng tôi cảm kích, nhớ trước kia, mặc kệ tôi nài nỉ ta như thế nào, ta luôn : "Đàn ông nên lấy nghiệp làm trọng, vì tình mà bất chấp vứt bỏ nghiệp, đây là đàn ông sao? Diệp, nghe lời, đàn ông chỉ có hoàn thành nghiệp mới có thể chăm sóc gia đình tốt hơn." Vì chuyện này mà tôi ầm ĩ với ta. Nhưng ầm ĩ cũng ầm ĩ, cãi cũng cãi, hiệu quả cũng ràng, ngược lại chọc cho ta rất vui, từng là lần cãi nhiều nhất, hai người chiến tranh lạnh qua tháng, cuối cùng vẫn là tôi xụ mặt xuống mới ổn.

      Sống lại, ta vẫn là ta, chỉ là ta còn lấy chuyện hiệu suất như trước kia, hơi nhiều chút tình cảm riêng của thời trẻ lại thiếu chút kiên định của tuổi trẻ.

      Sống lại, vì nguyên do nào đó mà rời khỏi quỹ đạo ban đầu, chỉ là gần xa, lúc nhanh lúc chậm, chi tiết vẫn thay đổi, cũng bỏ như lúc ban đầu.

      "Em cười gì?" A Hạo đưa mặt tới hỏi.

      Tôi lắc đầu, chịu , thế nhưng ta làm tôi nhột, ép hỏi: " hay ?"

      Tôi bị ta ép, thể : "Được được, em , em ." vất vả ngưng cười, chỉ : "Còn nhớ trước kia ? Ngày nào cũng đàn ông thể chỉ , phải lấy nghiệp làm trọng."

      " mấy lời khốn kiếp đó khi nào?" A Hạo trợn trắng mắt: "Đây phải là , đó là em . nhiều lần vì thế muốn tạo phản, nhưng em mực lấy công việc làm lý do từ chối."

      Tôi kinh ngạc, chuyện gì xảy ra?

      Hai cậu nhóc ở trước mặt che miệng cười.

      A Hạo ném hai người lính mỗi người hạt kê: "Các cậu cười cái gì? Chưa đủ lông đủ cánh, các cậu biết cái gì gọi là tình sao?"

      Trần Lượng ngồi tay lái phụ : "Liên trưởng, mặc dù bọn em chưa từng , nhưng chưa ăn thịt heo cũng chưa từng thấy heo chạy sao? Bọn em đều hiểu đó."

      "Thằng nhóc thúi, cậu so tôi với heo?" Lại hạt kê bay tới.

      Trần Lượng ôm đầu kêu lên: "Liên trưởng, em là heo, em em chưa ăn thịt heo nhưng cũng thấy heo chạy. . . . . ."

      "Còn !" A Hạo lại duỗi tay qua.

      Tôi che miệng cười.

      "Liên trưởng, em , em chỉ là em chưa từng , nhưng ít ra cũng thấy người ta . . ."

      Tôi chưa bao giờ thấy A Hạo có mặt thoải mái như vầy, cho tới bây giờ tất cả cho tôi đều là hình tượng nghiêm túc chỉn chu, ra là ta cũng có hài hước như vậy.

      Sống lại, tất cả đều thay đổi, mặc dù người cùng chuyện vẫn vậy, nhưng trong đó lại chênh lệch ngàn lần.

      Hai người bọn họ vẫn còn ầm ĩ đùa giỡn, cũng làm khí đường vui vẻ hơn, cảm giác buồn nôn trong dạ dày tôi cũng bởi vì hai người đùa giỡn mà từ từ giảm bớt.

      "Chị dâu, Liên trưởng ức hiếp em, chị giúp em dạy dỗ ấy chút , buổi tối cho ấy vào phòng chị." Trần Lượng kêu la.

      "Còn dám đâm thọc." A Hạo làm bộ muốn đánh cậu ấy.

      Trần Lượng khoa trương kêu to, hai tay ôm đầu, trong miệng cầu khẩn: "Liên trưởng đại nhân tha mạng, em cũng dám nữa."

      Triệu Vũ dùng sức nhịn cười, nhưng mãnh liệt quá nên tuôn ra tiếng cười, lại hết sức kích động. Cũng bởi vì cười, xe lái cứ lạng lạng, may đây phải là xa lộ, cũng phải là tại nội ô thành phố, đường xe, nếu cậu ấy lái như vậy, xảy ra chuyện mới là lạ.

      Mặc dù như vậy nhưng tôi vẫn bị hù dọa toát mồ hôi.

      A Hạo vẫn còn ầm ĩ với Trần Lượng, ngược lại hai người này giống như cấp cấp dưới mà như an hem đùa giỡn.

      Tôi kéo áo A Hạo, ném cho ta cái liếc mắt.

      A Hạo quay đầu lại hỏi tôi có chuyện gì, tôi bất đắc dĩ chỉ Triệu Vũ vẫn cười dứt, còn có xe lái cứ lạng qua lạng lại, nhịp tim cũng tăng nhanh, mồ hôi lạnh ngừng chảy xuống ót.

      Lúc này, hướng ngược lại có chiếc xe tải chạy tới, lái rất nhanh, thẳng tới xe chúng tôi.

      Chương 6:

      Trái tim người trong xe cũng bị treo tới cổ họng.

      Tôi nhìn thấy thét lên, khẩn trương nắm chặt tay A Hạo, ta vỗ tay của tôi, ý bảo tôi cần lo lắng, giọng ở bên tai tôi: "Tin tưởng tài lái xe của Tiểu Vũ, có chuyện gì đâu."

      Mặc dù như thế, tôi vẫn cách nào an tâm, tim nhảy tới cổ họng, trước mắt cũng bắt đầu chóng mặt .

      Triệu Vũ xoay tay lái cái, đột nhiên xe nghiêng cái, nguy hiểm vượt sát qua sườn xe tải, sau đó tốc độ như hỏa tiễn tiến về khe nước. Khe nước rộng khoảng ba mét, khoảng cách từ đường lớn đến khe nước thẳng tắp đứng sững, nếu như xe xông xuống, người trong xe chết cũng trọng thương.

      "Cẩn thận, phía trước có đường thoát nước!" Trần Lượng bật thốt lên.

      "Két" - trong tiếng vang, Triệu Vũ dùng sức đạp phanh, chiếc xe nghiêng sát công thoát nước ven đường, chỉ kém vài cen-ti-mét lao xuống.

      A Hạo phục hồi tinh thần, đứng dậy dùng sức gõ Triệu Vũ, tức giận quát: "F*ck! lo lái xe cho tốt, cậu cười cái gì? Cậu lấy tính mạng chúng tôi luyện kỹ thuật lái xe của cậu hả?"

      Tôi chưa tỉnh hồn, giùng giằng muốn xuống xe, trong dạ dày cuồn cuộn, dày vò làm tôi khó chịu, hơn nữa mới vừa nguy hiểm như vậy, tim của tôi sớm bay đến cổ họng. Mở cửa xe chạy như điên xuống, tôi nôn mửa ở ven đường, đầu căng muốn nứt ra, trước mắt biến thành màu đen.

      "Thế nào? thoải mái?" A Hạo nghiêm mặt cùng theo, tay tựa như ảo thuật lấy ra bình nước đưa cho tôi.

      Tôi mệt lả nhìn ta cái, cầm lấy nước súc miệng, sau đó tựa vào người ta: "Em muốn ngồi xe nữa." Chuyện mới vừa rồi xảy ra lần nữa, có thể tôi báo cáo với Diêm Vương.

      "Tại sao? Nơi này cách bộ đội còn hơn nửa giờ nữa, bộ mệt mỏi. Ngoan, lên xe." A Hạo dỗ dành tôi.

      Tôi nhìn ta, lại nhìn xe cái, giọng ghé vào tai ta mà : " mới vừa rồi cũng nhìn thấy, em muốn sống, muốn đùa giỡn với sinh mạng." Vừa nghĩ tới chuyện nguy hiểm vừa nãy, lòng tôi vẫn còn sợ hãi.

      A Hạo ôm tôi vào lòng, vỗ phía sau lưng của tôi : " có chuyện gì, tài lái xe của Tiểu Vũ là số số hai ở trong doanh, yên tâm ."

      Tôi gì, nhưng trong lòng rất hoài nghi lời của ta , kỹ thuật như vậy là số số hai, vậy thứ ba thứ tư như thế nào? Bình thường A Hạo ra cửa cũng thường nguy hiểm như vậy sao? nhịn được, tôi thay ta toát mồ hôi dầm dề.

      "Tiểu Vũ, xuống!"

      Triệu Vũ bị kêu xuống xe, cũng dám tới quá gần chúng tôi, chỉ là chân ngừng đá cục đá đất.

      "Chị dâu, em . . . xin lỗi. . ."

      A Hạo qua vặn lỗ tai Triệu Vũ, nhấc thân thể cậu ấy đến trước tôi: "Bình thường phải rất khoác lác kỹ thuật lái xe của cậu lắm sao, còn từng đua xe, cậu chính là khoe khoang kỹ thuật lái xe của cậu như vậy trước mặt chị dâu đó sao?"

      "Liên trưởng, em sai rồi. . ."

      "Cậu rang với chị dâu cậu, nếu ấy tha thứ cho cậu, sau này cậu có cơ hội lại gần xe nửa bước."

      Triệu Vũ đáng thương liếc mắt về phía tôi, trong ánh mắt kia có chờ đợi còn có cảm xúc khác, tôi nhìn nổi ánh mắt như vậy. Nhìn bốn phía, trừ chiếc xe tải thiếu chút nữa đụng xe của chúng tôi chiếc xe nào có thể ngồi. Thở dài, tôi vỗ vỗ bả vai Tiểu Vũ: "Lên xe thôi."

      Triệu Vũ cảm kích nhìn tôi cái, tôi lên xe rồi, nhưng khí trong xe nóng bức lại làm vị hỗn tạp trong dạ dày tôi trào lên, tôi liều mạng nuốt nước miếng, muốn đè vị đó xuống, nhưng cảm giác buồn nôn vẫn còn.

      "Còn khó chịu sao?" A Hạo cầm khăn giấy lau mặt cho tôi.

      Tôi mơ màng tựa vào bả vai ta, muốn dùng giấc ngủ xua đuổi ghê tởm, nhưng có chút tác dụng.

      "Làm sao lại say xe? Trước kia thấy em choáng vậy." A Hạo dịu dàng .

      Tôi cũng biết lần này lại nghiêm trọng như vậy, mặc dù khi còn bé cũng say xe, nhưng sau đó lại ngồi xe nhiều hơn, chứng bệnh này từ từ biến mất, nghĩ tới lần này ngồi xe lửa nôn thành ra như vậy.

      A Hạo quan tâm mở cửa sổ xe, khí trong lành chậm rãi từ ngoài xe bay vào, hít vào phổi sao mà thoải mái, cảm giác buồn nôn tốt hơn nhiều, nhưng lúc sau lại cảm thấy hiệu quả. Dạ dày như muốn quăng luôn, tôi cảm giác trong cơ thể có con rắn dài khuấy động, quậy đến cả người được tự nhiên.

      "Chị dâu, ăn chút ô mai , cái này có thể xua tan buồn nôn." Trần Lượng đưa tới túi ô mai.

      " ấy mang thai, ăn đồ chua làm gì?"

      "Liên trưởng, sao lại biết chứ? Say xe là bởi vì ngồi phương tiên giao thông trong tai con người, tiền đình thụ thể cân bằng vận động bị kích thích quá độ, bộ máy tiền đình sinh ra quá lượng sinh điện, sau đó làm ta buồn nôn, chóng mặt, mà ô mai có thể ức chế nước bọt, ngăn lại nước bọt vào trong dạ dày tạo triệu chứng buồn nôn, rất có tác dụng."

      Tôi khẽ nâng đầu lên: "A Hạo, lấy cho em viên ."

      A Hạo gì nữa, lột viên ô mai nhét vào trong miệng tôi.

      Trong giây phút ô mai nhét vào trong miệng, cảm giác khoang miệng dồn dập co rúc, sau đó vị chua tràn ra cả thần kinh, nuốt vào trong dạ dày, lại thoải mái khác thường.

      Đầu óc tôi tỉnh táo chút, cảm giác buồn nôn cũng giảm bớt rất nhiều, tôi với Trần Lượng tiếng “cám ơn" liền tựa vào vai A Hạo, buồn ngủ rồi.

      Nằm mơ, giấc mơ chia tay trước khi sống lại.

      Trong mơ A Hạo rất tuyệt tình, thấy mặt mũi, nhưng giọng cũng lạnh băng đến làm cho người ta rùng mình, lạnh lẽo tuôn ra. . . Lạnh như băng. ta : "Chúng tôi chia tay thôi." Quyết định giống như cân nhắc chu toàn rồi, dồn dập bật thốt lên, rốt cuộc ta suy nghĩ bao lâu?

      "Tại sao?" Tôi nghe đến mấy từ đó giọng nghẹn ngào, run rẩy.

      "Chúng ta thích hợp, tính tình hợp." Trong giọng của ta có chút nhiệt độ.

      Tính tình hợp? Có lẽ tất cả người chia tay đều thích dùng từ này, đây là lấy cớ sao? Trước kia lúc ta theo đuổi tôi, tôi từng với ta là tính tình tôi tốt, nhưng khi đó ta trả lời tôi thế nào?

      . . . có việc gì, ai có tính tình nóng nảy, thay đổi để thích ứng, bao dung với nhau hòa vào tính mạng đối phương, nên cái gì cũng cần thiết.

      Lời năm đó như ở bên tai, nhưng hôm nay, tại sao ta ra tuyệt tình như vậy?

      "Tính cách của em rất hiếu thắng, vĩnh viễn đều muốn đứng ở đầu tôi, có người đàn ông nào chịu được mạnh mẽ đó của em, tôi cố gắng thích ứng với em, nhưng. . . Chúng tôi vẫn nên chia tay thôi."

      Lý do vẫn là như vậy, trừ như vậy ta vĩnh viễn ra bất kỳ lý do nào nữa.

      "Em muốn chia tay với , em muốn rời khỏi !" Tôi tiếp nhận nổi đả kích này, bắt đầu gào thét.

      Nhưng ta tuyệt tình rời , cũng quay đầu lại, nỗi đau như tê liệt, cho dù ở trong mơ tôi vẫn có thể cảm nhận sâu sắc.

      "Diệp. . ." Giọng quen thuộc, phiêu đãng từ phía xa, từ xa đến gần, giống như gần trong gang tấc, nhưng thế nào cũng bắt được.

      Tôi khóc thút thít trong bóng tối, cảm giác đau đớn vì bị ném bỏ vẫn hành hạ tôi.

      "Diệp, tỉnh lại!"

      nhàng, có người vỗ vào mặt của tôi. Là ai ? Ai gọi tôi?

      Tôi mở mắt, trước mắt lên hình tròn mờ ảo, sương mù từ từ tản ra, ra gương mặt lo lắng, ra là A Hạo, gương mặt kia phóng đại trước mắt.

      "Đừng rời khỏi em, A Hạo." Trong giây phút gặp được ta, nước mắt cứ như vậy bị ép ra ngoài nhiều hơn, ra là ta cũng hề rời khỏi tôi, tất cả chỉ là mơ, mặc dù giấc mơ kia là , nhưng phải ta trở về sao?

      "Thế nào? Gặp ác mộng?" Nụ cười A Hạo vẫn rạng rỡ.

      Tôi lên tiếng, chỉ ôm chặt A Hạo, giống như ta cũng rời khỏi tôi, tựa như ly biệt ba năm, tôi vẫn nồng đậm như vậy, tình cảm sâu, cũng bởi vì thời gian trôi qua mà giảm bớt chút nào.

      "Bảo bối, ở đây, rời khỏi em."

      Câu kia giống như thôi miên, làm cho lòng của tôi bình tĩnh lại, cũng an yên.

      rời khỏi tôi sao? Tựa như ba năm trước đây, tàn nhẫn từ bỏ tôi, có bất kỳ lưu luyến nào?

      Trong ba năm, tôi mực nghĩ, có bất kỳ điềm báo trước chia tay, rốt cuộc là tại sao xảy ra? ta người khác sao? Nhưng sau đó lại nghe ta vẫn ai, vậy là chuyện gì xảy ra?

      A Hạo lúc này hoàn toàn khác ba năm trước đây, tôi chỉ hi vọng lần này sống lại, tất cả đều có thể thay đổi?

      Có thể thay đổi sao? Sâu trong lòng tôi tự hỏi, nhưng. . . có đáp án!
      Last edited by a moderator: 26/6/16
      sanone2112Tuyết Liên thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :