1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Nàng Dâu Nhỏ Nhà Họ Lục - Tiếu Giai Nhân (ViP từ chương 145)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. truth205

      truth205 New Member

      Bài viết:
      24
      Được thích:
      17
      Ngày nào cũng vào hóng

    2. misa

      misa Well-Known Member

      Bài viết:
      202
      Được thích:
      5,064
      Chương 60:
      Edit: Hà

      Nghỉ hết buổi ba người Lý thị phải ra ruộng làm tiếp công việc .

      Đại Tráng đến tìm A Mộc, tính thêm mấy hài tử cái khác ở trước cửa chơi trò diều hâu bắt gà con, Từ Thu Nhi là "gà mái" , còn thân thể khỏe mạnh nhất là Đại Tráng làm diều hâu. Ngưng Hương ngồi tảng đá lớn ở cửa bên, vừa khéo cây dương thụ bên cạnh che xuống mảnh bóng mát, nàng dựa lưng vào vách tường vừa cười vừa xem bọn chúng đùa nghịch.

      Năm chú "gà con" chỉ còn lại mỗi A Mộc , tiểu tử nắm chặt vạt áo của Từ Thu Nhi, núp khuôn mặt nhắn đỏ bừng, tiếng cười vang lên ngừng.

      Ngưng Hương kìm lòng được cười theo.

      Đầu phố phía tây đột nhiên truyền đến tiếng vó lừa, bởi vì nhà Lục Thành có lừa nên bây giờ Ngưng Hương nghe thấy tiếng liền căng thẳng, nhưng khi nàng vừa nghiêng đầu nhìn sang thấy cái đầu con lừa so với lừa của nhà Lục Thành lại hơn rất nhiều, nàng vừa thở phào tiếng nam nhân đánh xe cũng lộ mặt ra ngoài.

      "Đại ca!" Đại Tráng nhìn thấy ca ca trở về hét lên tiếng vang dội.

      A Mộc cũng nhìn theo, vừa mới thò đầu ra Đại Tráng tấn công tới , A Mộc a lên tiếng dùng sức kéo nhị tỷ nhà mình.

      Từ Thu Nhi chưa kịp chuẩn bị tinh thần bị đường đệ kéo cái lảo đảo, vừa lúc Đại Tráng đụng vào nên ba người cùng nhau ngã xuống.

      " sao chứ?" Ngưng Hương vội vàng chạy tới.

      "Đệ sao!" A Mộc phủi mông đứng lên, nhìn tỷ tỷ cười hắc hắc.

      Bé trai sợ ngã đau nên Ngưng Hương đỡ Từ Thu Nhi.

      "Đại Tráng, ngươi cầm tinh con trâu hả!" Bụng Từ Thu Nhi bị Đại Tráng đụng phải đau đớn, tức giận hét lên câu.

      Đại Tráng tự biết phạm sai lầm, quay người chạy tới chỗ xe lừa vừa mới ngừng trước cửa nhà, thèm để ý người xe xuống mà chạy nhanh lên xe để xem có đồ gì tốt cho .

      Huynh trưởng Trương Bưu của thấp giọng gì đó, thấy đệ đệ nghe nên thần sắc Trương Bưu có chút lúng túng, đứng bên cạnh xe chuyện với Ngưng Hương, "Sao hôm nay Hương Nhi được ở nhà?"

      năm nay mười tám cùng tuổi với Từ Hòe, hai nhà lại cách vách ngẩng đầu thấy cúi đầu thấy, hai muội muội của Từ Hòe trong mắt cũng là muội muội của , chỉ là nhìn nương xinh đẹp duyên dáng kiều đứng cách vài bước, nương sớm bán mình vào Hầu phủ mỗi tháng mới về nhà lần khiến Trương Bưu đột nhiên cách nào so sánh được nàng bây giờ so với Hương nhi muội muội nhắn gầy teo trước đây hay gặp.

      Mới trước đây gặp Ngưng Hương liền sờ nàng đầu, nhưng bây giờ đại nương trước mắt này khiến Trương Bưu biết nên nhìn nàng như thế nào.

      "Tỷ tỷ đệ chuộc thân rồi, từ nay về sau ngày ngày ở nhà!" A Mộc đứng bên cạnh tỷ tỷ cười hì hì .

      Trương Bưu kinh ngạc nhìn Ngưng Hương.

      nhìn Ngưng Hương xa lạ, mà Ngưng Hương trong hơn ba năm gặp chưa được mấy lần huynh trưởng nhà bên mà bây giờ cao to như vậy, thấy huynh trưởng hàng xóm cũng còn thân mật giống như khi hồi bé nữa, nàng chỉ gật đầu cười , ánh mắt nhìn ra sau lưng Trương Bưu, nhận ra nương mười mấy tuổi kia là tiểu biểu muội của Trương Bưu, trong lòng đột nhiên dậy lên tia gợn sóng.

      Liễu Diệp cũng nhận ra nàng liền ngẩng đầu nhìn chút, thấy biểu ca quả nhiên nhìn chằm chằm Ngưng Hương chớp mắt, nàng vụng trộm kéo ống tay áo của biểu ca, giọng uy hiếp: "Biểu ca còn nhìn nàng ta nữa về nhà muội cho tỷ tỷ biết!"

      Trương Bưu cùng tỷ tỷ Liễu Chi của nàng đính hôn, tháng chín thành hôn .

      Giọng nàng cao thấp, Trương Bưu căng thẳng nhìn Ngưng Hương, thấy nàng cúi đầu phủi đất sau lưng cho A Mộc, biết có nghe được tiểu biểu muội hay , Trương Bưu cực kỳ lúng túng trừng tiểu biểu muội cái, sau đó hướng về Ngưng Hương : " chuyện tốt, chúc mừng Hương nhi, vậy mọi người tiếp tục chơi nhé chúng ta vào nhà trước."

      Quay đầu lại kêu Liễu Diệp và Đại tráng theo sau, còn dắt xe lừa vào trong.

      Đại Tráng theo sát huynh trưởng.

      Liễu Diệp cách ở phía sau vài bước, lúc gần tới cửa chính lại quay đầu nhìn Ngưng Hương, hất cằm lên hừ : "Ngươi về ngày nào? Chắc vẫn chưa cho cữu cữu ngươi biết đúng , ngày mai ta về nhà, có cần ta lại giúp ngươi ? Cho ta nă văn tiền là được!"

      Nhà nàng cùng cữu cữu của Ngưng Hương ở cùng thôn, cách t hônLiễu Khê khoảng mười dặm.

      "Cho ngươi cái tát được ?" Thấy tiểu nha đầu còn tuổi mà có tư tưởng như vậy, Từ Thu Nhi trừng mắt giáo huấn.

      Thấy các nàng chịu cho tiền, Liễu Diệp lại hừ tiếng, chân bước nhàng vào cửa chính của rể.

      "Tỷ tỷ đừng để ý nàng ta." Từ Thu Nhi khoác tay Đường tỷ về hướng nhà mình, "Năm đó tỷ tỷ vay tiền bọn họ ràng có nhưng lại chịu cho mượn, họ hàng ruột thịt vậy mà thấy cháu ngoại trai sống chết cũng quản, cữu cữu như còn quan tâm làm cái khỉ gió gì? Dù sao nhiều năm như vậy cũng còn liên lạc, coi như đoạn tuyệt cũng được."

      Ngưng Hương rủ mắt .

      A Mộc ngẩng đầu lên giọng với tỷ tỷ: "Năm ngoái cữu cữu cho đệ tiền mừng tuổi."

      Ngưng Hương biết cữu cữu lén lút đến cho đệ đệ hai lượng bạc liền , lúc nàng về nhà đệ đệ đem tiền đưa lại cho nàng.

      Nàng cũng biết năm đó cữu cữu phải là muốn cho nàng vay tiền, mà là mợ mang theo bạc trở về nhà mẹ đẻ, cữu cữu tìm nhưng gì mợ cũng chịu đưa, hai người tranh cãi ầm ĩ hồi cữu cữu muốn đoạt lấy, mợ mang thai liền ôm bụng kêu đau bụng. Cữu cữu giống như Trương thúc nhà cách vách vậy, đều là người hiền lành chất phát, bình thường tức phụ cái gì nghe cái đó, có thể làm hành động như vậy cũng dễ dàng gì, Ngưng Hương muốn cữu cữu và mợ vì mình mà gây gổ với nhau nên liền tìm bà buôn người.

      Nàng hận cữu cữu, Đại bá phụ và Đại bá mẫu tức cữu cữu vô dụng nên cho phép cữu cữu đến nhà mình, bên kia cữu cữu bị mợ theo dõi chặt chẽ nên chỉ có thể lén lút đến để đưa hai lượng bạc, cũng biết cữu cữu trốn mợ được bao lâu.

      Từ Thu Nhi nhìn thấy thần sắc đường tỷ ảm đạm, thức thời ngậm miệng lại.

      Buổi sáng hôm sau Ngưng Hương dậy sớm mở cửa, ngoài ý muốn trông thấy Trương Bưu từ đường phía đông đến, mới sáng sớm biết đâu.

      "Trương đại ca." Ngưng Hương khách khí chào hỏi .

      Trương Bưu lưỡng lự, biểu muội vị hôn thê khi còn ghét đối tốt với hai tỷ muội Từ gia, lỡ như bây giờ lại bị nàng biết giúp Ngưng Hương khẳng định lại tức giận với . Nhìn thấy nương dịu dàng nhã nhặn lịch đứng trước cửa nhà, Trương Bưu vẫn từ từ vài bước về phía Ngưng Hương, lắp bắp : "Hương nhi, ta, ta ăn sáng xong đưa Liễu Diệp về nhà, muội, có cần ta giúp muội thông báo với cữu cữu của muội tiếng hay ?"

      Ngưng Hương suy nghĩ chút, cảm thấy việc chuộc thân cũng là chuyện lớn, cho cữu cữu biết cũng tốt, nàng liền cảm kích : "Làm phiền Trương đại ca, vậy huynh giúp muội tiếng , nếu như phải do công việc gấp rút được cũng muốn làm phiền huynh."

      Trương Bưu ừ tiếng, nhìn thoáng qua trong sân Từ gia, vừa vừa : "Vậy muội nhanh , ta về."

      Ngưng Hương gật đầu đưa mắt nhìn Trương Bưu tới nhà cách vách, nàng liền xoay người múc nước rửa mặt.

      Sau buổi Trương Bưu trở về, cho nàng biết với cữu cữu nàng rồi, lại thuật lại lời của cữu cữu với nàng, "Bác ấy có rảnh tới thăm muội."

      Ngưng Hương cười cười tán gẫu vài câu với Trương Bưu, "Sắp tới hỉ của Trương đại ca rồi nhỉ, muội hình như vẫn chưa chúc mừng huynh."

      Nàng biết Liễu Chi, tính tình nàng ta khi còn khá giống với Liễu Diệp, biết nhiều năm như vậy bộ dáng thay đổi bao nhiêu.

      Nghe nàng đề cập tới vị hôn thê, Trương Bưu hiểu sao lại chột dạ, mượn cớ vội vã về nhà.

      Ngưng Hương cũng đem việc này để ở trong lòng, đối với nàng hiểu cữu cữu nếu muốn đến đây khẳng định phải thời gian nữa.

      Mai là mùng chín, chính là họp chợ ở trấn .

      Lý thị dẫn cháu và nữ nhi họp chợ, A Mộc thích nhất là họp chợ nên đương nhiên cũng theo.

      Vừa khéo chính là muốn tới trấn bọn họ phải ngang qua thôn Đông Lâm, sau đó lại tiếp tục về hướng bắc.

      Dọc theo đường tới thôn Đông Lâm, Ngưng Hương căng thẳng cực kỳ, sợ Lục Thành sớm chờ ở trong thôn để "ngẫu nhiên gặp" , nàng dám nhìn, lại sợ đột nhiên xuất ở nơi nào đó, cảm giác đó giống như vào chỗ nguy hiểm, tim treo lên cao.

      " biết nhà huynh đệ Lục gia ở đâu." Mới vừa ăn thỏ do Lục Thành mang đến, vừa lúc tới thôn Đông Lâm Lí thị liền cảm thấy tò mò.

      "Lục đại ca nhà bọn họ ở phía thôn đông, đứng ở nóc nhà là có thể thấy nhà chúng ta, nhưng lại thấy người." A Mộc thả ưng hai lần với Lục đại ca ngửa đầu .

      Lúc trồng trọt vụ xuân Lý thị từng đến nhà Lục Thành ăn cơm, bà xoay người lại nhìn rồi giơ tay chỉ đường cho các nàng.


      Các nàng muốn từ trong thôn Đông Lâm tới đường lớn phải qua thôn đông .

      Ngưng Hương nhìn qua, thầm ghi ở trong lòng.

      Mặc dù đoán được hơn phân nửa Lục Thành ở trong thôn đợi nàng, Ngưng Hương vẫn lo lắng đề phòng, đến khi ra khỏi thôn Đông Lâm trước sau cũng thấy thân ảnh Lục Thành, lúc này Ngưng Hương mới yên tâm.

      Nàng nghĩ ra đây là chuyện gì, ràng đáp ứng nhưng ngược lại càng sợ gặp , chỉ nghĩ tới thôi hoảng hốt.

      di chuyển đến cây cầu đá rộng tới năm sáu trượng, phía dưới chính là Bắc Hà, đường quanh co chảy về hướng đông. Mùa hè chính là thời điểm nước cao, vừa đúng ở đây lòng sông dốc đứng nhấp nhô, nước sông chảy như điên, đụng đến tảng đá liền văng lên từng chuỗi bọt nước. Nghe tiếng nước chảy ào ào sắc mặt Ngưng Hương liền trắng bệch, liền kéo đệ đệ tới sát bên cạnh mình.

      Từ Thu Nhi biết tâm của tỷ tỷ, giọng : "Năm ngoái mưa lớn, nghe đến cầu cũng ngập, lúc nước dâng vừa vặn có người ở cầu lập tức bỏ chạy."

      "Vậy bơi lên được ?" Ngưng Hương sợ hãi hỏi.

      "Bơi lên được, may mắn mạng lớn, vừa bơi tới bên kia liền ngã xuống dưới gốc cây, chỉ có điều cũng dọa gần chết." Giọng Từ Thu Nhi có hơi xấu xa.

      Lý thị cảm thấy sắc mặt cháu đúng liền đánh cái lên đầu nữ nhi, cho nàng chuyện như vậy nữa.

      Qua cầu, lại thêm chum trà vào trong trấn. Chợ bày ra ở mảnh đất trống ở trấn phía nam, bán lương thực, bán món ăn, bán giỏ, sọt, đồ làm bếp, bán gà, vịt, súc vật , bán xiêm y vải vóc, đồ trang sức đeo tay, còn có bán cả đồ ăn vặt nấu chín, mỗi quầy đều phân biệt với nhau. Xung quanh người dân trong vòng mười dặm thôn đều đến đây để họp chợ, mới sớm tụ tập ít người.

      Đương nhiên trong trấn có nhiều cửa hàng, thí dụ như quần áo, đồ trang sức đeo tay, chỉ là ở đó so với chợ đắt hơn, trong nhà có tiền muốn mua thứ đồ tốt phải cửa hàng, có tiền nhiều chợ, vừa ý cái gì trả giá, bình thường chủ quán bán mười văn tiền cũng có thể thương lượng trả xuống ba bốn văn tiền, lời bao nhiêu phải xem miệng lưỡi có lợi hại hay .

      Lý thị tính tình cần kiệm, chỉ tính toán ở trong chợ dạo nên trực tiếp dẫn bọn về hướng bên kia.

      Ngưng Hương lại bắt đầu lén lút tìm kiếm thân ảnh Lục Thành.

      Tìm vòng cũng thấy.

      Ngưng Hương khỏi có chút thất vọng.

      Sợ nhìn thấy , nhưng nếu thấy lại khiến cho căng thẳng trong lòng lại cảm thấy bỗng nhiên mất mát.

      "Mua vải bố trước , sau cùng mua gà con, mua sớm chút lại có chỗ cầm." Lý thị vừa vừa với cháu .

      Ngưng Hương vừa muốn gật đầu Từ Thu Nhi kéo tay nàng về phía sạp phấn son bên kia, miệng hoạt bát : "Nương chọn vải bố trước , con cùng tỷ tỷ xem phấn son chút, xíu nữa lại qua đó tìm nương."

      Nàng hiểu nương mình nhất, mua cái gì cũng phải so sánh chỗ này chỗ nọ, tốn thời gian ít.

      Tiểu nương đều thích trang điểm, Lý thị bất đắc dĩ lắc đầu, dặn dò các nàng qua đó sớm chút.

      Ngưng Hương cười đồng ý, tay dắt đệ đệ để bất cứ lúc nào cũng có thể chú ý che chở cho , miễn cho bị người tới lui đụng phải.

      "Từ tỷ tỷ, mọi người cũng tới đây hả!"

      chen lấn, Ngưng Hương chợt nghe giọng A Đào, theo tiếng nhìn sang liền thấy A Đào đứng ở trước sạp trang sức đeo tay, vui vẻ vẫy tay với các nàng.

      Ngưng Hương nhìn tiểu nương cười, căng thẳng nhìn về phía bên cạnh nàng.

      Lại chỉ nhìn thấy phụ nhân tuổi tương tự Đại bá mẫu , còn có hai nương xinh đẹp đứng trước người, người mười hai mười ba tuổi, người khoảng mười tuổi, khuôn mặt đều trắng nõn, mắt hoa đào ướt át tò mò nhìn nàng, hiển nhiên là nhóm với A Đào.

      Trong đầu đột nhiên nhảy ra suy đoán, Ngưng Hương vốn thấy Lục Thành còn thất vọng liền khẩn trương hơn.

      Phụ nhân kia ngũ quan mặc dù xuất chúng nhưng cũng rất là thanh tú, phải là Nhị thẩm của Lục Thành chứ?

      Ma xui quỷ khiến, Ngưng Hương mượn bóng người che lặng lẽ sửa sang lại mái tóc.

      Tác giả có lời muốn : ha ha, tiểu nương đột nhiên gặp trưởng bối ~
      Last edited: 31/5/16

    3. song ngư

      song ngư Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      1,177
      Được thích:
      8,349
      a tính chơi bất ngờ ah, ko chịu ra gặp chị
      misa thích bài này.

    4. Ngọc Tuyết

      Ngọc Tuyết Well-Known Member

      Bài viết:
      245
      Được thích:
      237
      Có DV là có ta lọt hố..:034:ủng hộ nàng cố lên nhé:yoyo45:
      misa thích bài này.

    5. meomeo1993

      meomeo1993 Member

      Bài viết:
      72
      Được thích:
      54
      chị cứ trốn nhưng lại đụng độ trưởng bối nhà ak

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :