1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thịnh Sủng - Cống Trà ( C90) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 96:

      Editor: Krystal99


      Cảnh Tông Hoàng đế nghe được tin tức, ngẩng đầu lên, quát nội thị: "Cái gì? Lặp lại lần nữa!"

      Nội thị run rẩy bẩm: "Tề Vương phủ làm tiệc thành thân, nhưng Tề vương bị hạ độc, độc phát bỏ mình. Tề vương phi và Vi thiếu tướng cùng rất nhiều người mang thi thể Tề vương đến bên ngoài cửa cung cầu kiến, Tề vương là do người của thái tử đầu độc, cầu hoàng thượng làm chủ."

      Thánh chỉ trong tay Cảnh Tông Hoàng đế rơi xuống đất, trong lòng muốn tin tưởng những những chuyện mình vừa nghe thấy, chỉ thào : "Tử Trai bị độc phát mà chết? Trẫm vì đại cục, nên luôn dung túng cho Thái tử, mới dám hai lần ba lượt hạ độc hại Tử Trai."

      Nội thị vẫn quỳ mặt đất phát run, Tề vương chết rồi, Tề vương phi vẫn là do thái tử đầu độc, lần này đại loạn rồi.

      Cảnh Tông Hoàng đế phục hồi tinh thần, quát lên: "Truyền Tề vương phi và mấy người kia vào!"

      Hạ Trọng Phương nhìn Trầm Tử Trai nằm băng ca, thấy còn hô hấp, thân thể cứng ngắc, tuy biết là giả, nhưng vẫn thấy rất bất an, khóc đến mắt cũng sưng lên.

      Lữ Bát Nương cải trang thành bộ dáng của gã sai vặt, khiêng băng ca, thấy Hạ Trọng Phương khóc nhiều đến vậy, khỏi nghĩ thầm, chẳng lẽ Tề vương chết rồi sao?

      Đúng lúc này, nội thị tới truyền lời, cho bọn họ mang thi thể Trầm Tử Trai vào, mọi người sau nội thị tiến vào điện.

      Lại Trầm Tử An sau khi trở lại phủ thái tử, vội vàng đến chỗ thái tử bẩm báo nguyên do việc.

      Thái tử vừa nghe, sắc mặt cũng biến đổi, mắng: "Nhất định là người của lão Tứ hạ độc Tề vương, rồi đổ vấy lên người bản thái tử."

      Trầm Tử An : "Phụ thân, Vi thiếu tướng từ người kẻ xâm nhập vào Tề vương phủ tìm ra được độc phấn, người trong đó còn có lệnh bài của phủ thái tử, nhân chứng vật chứng đều có, lần này, nếu chúng ta muốn cởi bỏ hiềm nghi chỉ sợ phải chịu phen trắc trở."

      Điền An Mực ở bên cạnh : "Tề vương chết rồi, tất nhiên hoàng thượng rất tức giận, để cho thái tử điện hạ biện bạch."

      Thái tử hít sâu hơi : "Chuẩn bị vào cung."

      Trong cung, Cảnh Tông Hoàng đế xuống ngự tọa, cũng nhìn đám người Hạ Trọng Phương, chỉ đến nhìn Trầm Tử Trai, thấy sắc mặt như tro tàn, đôi môi tím bầm, hoàn toàn còn hô hấp, tay nắm chặt thành quyền, khàn giọng hô: "Truyền thái tử vào cung!"

      Lúc này, Quý Minh Xuân và Trần Hiên mật đàm trong sương phòng của quán rượu. Quý Minh Xuân cảm thấy có chút kỳ quái, giọng : "Tề vương hai lần trúng độc, theo lý thuyết, càng nên cẩn thận mới phải, ngờ tới lúc này còn chủ quan như vậy, giúp người của chúng ta dễ dàng đắc thủ."

      Trần Hiên : "Hoặc là, nghĩ có Vi Thiên Trạch ở Tề Vương phủ, vương phủ được giám thị chặt chẽ, có người dám lẻn vào vương phủ, vì vậy mới có nhiều sơ xuất như vậy. Mặc kệ là như thế nào, Tề vương chết, thái tử nhất định phải gánh lưng nỗi oan này . Chỉ cần hoàng thượng giận dữ, phế thái tử là Tứ Vương Gia có thể hồi kinh rồi. Lần này là mũi tên trúng hai đích."

      Bọn họ chuyện lại có người vào mật báo: "Thái tử vào cung!"

      "Được rồi, lúc này thái tử có nhảy xuống sông cũng rửa sạch được nỗi oan này." Trần Hiên cười .

      Thái tử vừa tiến vào điện, thấy Cảnh Tông Hoàng đế tức giận, mọi người chất vấn, vả lại nhân chứng vật chứng đều đủ cả, thế nhưng lại nhìn về phía hai người quỳ xuống, quát: ", có phải Tứ Vương Gia phái các ngươi độc sát Tề vương hay ?"

      Hai người kia cùng nhau hô: "Thái tử điện hạ, . . . . . ." xong ngẹo đầu, té xuống đất.

      Phương ngự y tiến lên kiểm tra, rồi bẩm: "Hai người này vốn giấu sẵn độc dược trong miệng, bây giờ chỉ cắn vào chất độc, độc tính phát tác bị độc phát mà chết."

      Hạ Trọng Phương lại : "Hai người kia vừa thấy thái tử liền để độc phát mà chết, đây ràng là ước hẹn của thái tử với bọn họ, khiến bọn họ thể ra . Cầu hoàng thượng làm chủ!"

      Thái tử thở dài : "Bản thái tử muốn xuống tay, lộ ra nhiều sơ hở như vậy, ràng là có người vu hãm, muốn cho bản thái tử và Tề vương - hai bên cùng tổn hại, người đó ở giữa được lợi."

      ràng, lời của thải tử là nhắm thẳng vào Tứ vương gia Trầm Thiên Thịnh.

      Hạ Trọng Phương biết, lần này nếu để cho thái tử có cơ hội xoay chuyển tình thế, Trầm Tử Trai liền "Chết vô ích" rồi, nên thét to: "Thái tử điện hạ, ngươi những thứ này tất cả đều là có người vu hãm ngươi, nhưng việc ngươi phái thích khách đến vương phủ, lệnh cho nàng ám sát Tề vương, cái này phải là người khác vu hãm chứ? Lữ Bát Nương ở chỗ nào?"

      Lữ Bát Nương vốn quỳ gối bên cạnh băng ca, nghe vậy liền đáp lại tiếng.

      Thái tử vừa nghe thấy giọng này mới nhận ra người bên cạnh băng ca giả trang gã sai vặt chính là Lữ Bát Nương, nhất thời bật thốt lên: "Lữ Bát Nương!"

      "Còn phải là ta sao? Thái tử điện hạ." Lữ Bát Nương lắc đầu cái, quỳ gối, khấu đầu trước Cảnh Tông Hoàng đế, rồi đem chuyện mình đến phủ thái tử như thế nào, nhận được mệnh lệnh để nàng ám sát Trầm Tử Trai ra sao, nhất nhất ra mọi chuyện.

      "Vĩnh Xương, ngươi còn lời gì để ?" Cảnh Tông Hoàng đế giận kiềm được : "Ngươi thể chấp nhận Tử Trai được sao?"

      Đến nước này, thái tử cũng biết cách nào biện bạch, chỉ nghĩ, hôm nay cũng chỉ có thể như vậy, thể nể tình phụ tử rồi, đột nhiên hét lớn: "Người đâu!"

      Đám người của thái tử túc trực bên ngoài Dưỡng Tâm, đó đều là những người mà thái tử bí mật điều động thay thế dần để khiến người của mình trở thành thị vệ ở Dưỡng Tâm điện. Nghe thái tử gọi, mấy thị vệ nhanh chóng tràn vào trong điện, vây đám người Hạ Trọng Phương và Vi Thiên Trạch lại.

      Thái tử để ý tới Cảnh Tông Hoàng đế, chỉ với thị vệ: "Đem những nghịch đảng này giết hết , chừa mống."

      Thị vệ mới chuẩn bị rút kiếm ra nghe thấy:"Ai dám động thủ?"

      Lữ Bát Nương nhanh chóng nhảy lên , rút cây trâm từ đầu xuống, dí vào giữa cổ họng thái tử, quát lên: "Đây là cây trâm bình thường nhưng bên trong có chứa độc dược, đâm vào da thịt, kiến huyết phong hầu ( chất cực độc), chắc chắn có cơ hội sống xót."

      Thái tử kinh hãi, thị vệ cũng phải ngừng động tác.

      Cảnh Tông Hoàng đế sớm nở nụ cười nhưng là cười ra nước mắt, sau đó vỗ vỗ tay : "Người đâu!"

      vừa xong đám thị vệ ngoài điện tràn vào, bao vây toàn bô thị vệ của thái tử.

      Lữ Bát Nương vội lui ra sau, đứng sang bên cạnh Hạ Trọng Phương.

      Thái tử thấy vậy, biết đại thành, chỉ tâm tâm niệm niệm hỏi Cảnh Tông Hoàng đế: " ra là phụ hoàng luôn mực hoài nghi ta."

      Cảnh Tông Hoàng đế thở dài : "Vĩnh Xương, trẫm nhìn lầm ngươi rồi."

      Trong cung thải tử cũng có rất nhiều tai mắt, nhưng muốn đổi toàn bộ thị vệ của Dưỡng Tâm điện thành người của mình, thái tử vẫn thể hoàn toàn lừa gạt được Cảnh Tông hoàng đế.

      Thái tử thở dài, quỳ xuống : "Tất cả là lỗi của nhi thần, những người khác của phủ thái tử đều liên quan đến chuyện này, xin phụ hoàng bỏ qua cho họ!" xong đứng lên, rồi đột nhiên xoay người, rút thanh kiếm người của thị vệ, kiếm ngang cổ, máu phun ra năm thước.

      Cảm thấy có chút máu tươi bắn vào mặt, Trầm Tử Trai khỏi đưa tay sờ sờ mặt, ngồi dậy.

      "Thái tử!"

      "Vương Gia!"

      Câu đầu, mọi người kinh hô vì thái tử tự sát. Câu sau, là do Trầm Tử Trai ngồi dậy, khiến mọi người bất ngờ mà kêu lên.

      Chuyện xảy ra trong điện Dưỡng Tâm, rất nhanh Tô Thục phi được biết, nhất thời thở dài : "Người đáng chết chết rồi là tốt."

      Thu Thủy cũng thở dài, thầm nghĩ: Thái tử chết, biết hoàng thượng chọn ai làm người kế lập thái tử đây?

      Cảnh Tông Hoàng đế có năm người con trai, con thứ ba sớm chết bệnh, hôm nay thái tử lại chết, nên chỉ còn lại ba nhi tử. Trong đó, con thứ hai có tật ở chân nên thể phong thái tử. Ngũ nhi tử trầm mê vào đồ cổ, tranh chữ, hoàn toàn quan tâm đến chính cũng thể phong thái tử. Còn lại, chỉ có con thứ tư Trầm Vĩnh Thịnh. Nhưng Cảnh Tông Hoàng đế luôn luôn sủng ái Tôn nhi Trầm Tử Trai , cơ hội để Trầm Tử Trai được phong làm Hoàng thái tôn cũng thấp.

      Trầm Tử Trai "Khởi tử hoàn sinh" nên được mọi người rất quan tâm.

      Tới muộn, khi trở về phòng, Hạ Trọng Phương vẫn còn sợ, : "Lúc ấy, thấy Vương Gia còn nhịp tim, ta vẫn rất lo sợ, chỉ sợ Vương Gia . . . . . ."

      Trầm Tử Trai kéo tay Hạ Trọng Phương, đặt tay nàng lên ngực mình,: "Nàng sờ , tại nó nhảy nhót vì vui mừng."

      Hạ Trọng Phương rưng rưng, dựa đầu vào ngực Trầm Tử Trai, nghe nhịp tim , : "Vương Gia, chúng ta thể để cho Tứ Vương Gia vào kinh, thể để như vậy rồi lại phải lo lắng hãi hùng ."

      Trầm Tử Trai sờ đầu Hạ Trọng Phương : "Tất nhiên là chúng ta phải ngăn cản vào kinh. dễ dàng mới khiến thái tử rơi đài, chúng ta mới có thể thở phào hơi, sao có thể để cho người còn lại tới đe dọa chúng ta. Chúng ta suy nghĩ vì mình, cũng phải lo nghĩ cho Hiền ca nhi ."

      chuyện, Trầm Tử Trai lại nhớ tới tối nay có hai đôi phu thê mới phải viên phòng, nhất thời : "Hôm nay có nhiều biến cố, biết Quận mã mới và Thiên Trạch có bị dọa sợ đến héo, thể động phòng ?"

      Hạ Trọng Phương cười : "Thiên Trạch là võ tướng, thấy quen chuyện sống chết, tự nhiên bị hù còn Quận mã ta cũng biết."

      Vào lúc này, Phương Chấp Bình ôm chặt Trầm Ngọc Tiên : "Tốt rồi, Vương Gia êm đẹp trở về, bây giờ ở trong phòng, vương phi hầu hạ người, Quận chúa đừng sợ."

      Trầm Ngọc Tiên vẫn còn sợ, : "Nếu trong điện xảy ra đại loạn, sơ suất chút, chừng ca ca lại . . . . . ."

      Phương Chấp Bình ôm ôn hương nhuyễn ngọc trong ngực, nhàng hôn lên nước mắt của Trầm Ngọc Tiên, trấn an : "Về sau có ta ở đây, ta cùng phân ưu mọi chuyện với Quận chúa, để Quận chúa phải lo lắng hãi hùng nữa."

      "Phương lang!" Trầm Ngọc Tiên dựa đầu vào vai Phương Chấp Bình, đợi cúi đầu xuống.

      Phương Chấp Bình ngậm chặt đôi môi đỏ mọng của Trầm Ngọc Tiên, cảm thấy tâm ý của mình được đền đáp, hôm nay cũng bị kinh sợ, nhưng bây giờ toàn bộ đều hóa thành kích tình.

      Trầm Ngọc Tiên bị Phương Chấp Bình tấn công, cũng tạm quên những gì vừa trải qua, chỉ biết đáp lại, tân phòng đều là cảnh xuân.

      Vi Thiên Trạch cũng an ủi Tô Ngọc Diệp, giọng : "Mọi việc hôm nay đều nằm trong kế hoạch của Tề vương, để thái tử lộ bộ mặt , cũng trúng độc, nàng phải lo sợ."

      Tô Ngọc Diệp tựa vào ngực Vi Thiên Trạch, : "Chúng ta là phu thê, về sau nếu có chuyện gì cũng phải cho ta biết , có thế mới có thể chuẩn bị tâm lý tốt, nếu , cũng vẫn dọa sợ."

      Vi Thiên Trạch liền cằm nâng Tô Ngọc Diệp lên, vuốt ve khuôn mặt nàng, giọng : "Nương tử xinh đẹp!"

      Tô Ngọc Diệp xấu hổ, khuôn mặt đỏ bừng, chậm rãi nhắm mắt lại, lông mi khẽ lay động,vô cùng xinh đẹp.

      Vi Thiên Trạch khó kìm lòng nổi, hôn lên môi nàng.

      Vào lúc này, Lữ Bát Nương ở ngoài cửa sổ rình coi, thấy như vậy, hai mắt nhắm lại, sau đó liền xoay người liền , lại xem Phương Chấp Bình và Trầm Ngọc Tiên thân thiết phen mới trở về dược phòng tìm Phương ngự y.

      Phương ngự y thấy nàng tới, liền hỏi: "Náo tân phòng rồi hả ?"

      Lữ Bát Nương : " điểm cũng náo, tất cả đều là an ủi, gọi nương tử đừng sợ, ta bảo vệ nàng thạt tốt."

      Phương ngự y tiến đến cầm tay Lữ Bát Nương, giọng : "Thái tử chết rồi, ngươi cũng sợ bại lộ thân phận, sau khi Trạng Nguyên phu nhân nhận nàng là con nuôi, ta nhờ Phụ thân, mẫu thân đến Vương gia cầu hôn, chúng ta cũng nhanh chóng thành thân."

      Lữ Bát Nương gật gật đầu : "Ta cũng muốn sinh đứa bé hoạt bát giống Hiền ca nhi."

      Phương ngự y lại cười : "Được."

      Mắt Lữ Bát Nương lóe sáng, lại : "Còn phải sinh đôi nữ nhi nữa."

      Phương ngự y lại gật đầu lần nữa.

      Lữ Bát Nương lại tiếp tục lên kế hoạch: "Đến lúc đó, vương phi cũng sinh đôi nữ nhi, hai nữ nhi của vương phi gả cho con chúng ta, còn nữ nhi nhà chúng ta gả cho Hiền ca nhi."

      Phương ngự y yên lặng nghĩ: mấy đứa bé còn chưa thấy bóng dáng đâu, vậy mà nàng muốn làm mai mối cho bọn chúng?
      Last edited: 31/8/16

    2. Mâi_137

      Mâi_137 Well-Known Member

      Bài viết:
      688
      Được thích:
      1,526
      Chương 97:

      Editor: Krystal99


      Trong hoàng cung, đêm nay, Cảnh Tông Hoàng đế lại ngủ, quả quá thương thái tử, nhưng đó cũng là con trai lớn nhất của , là thái tử nuôi dưỡng mấy chục năm. Tuổi già lại mất đứa con trai, là chuyện đau lòng bực nào?

      Tô Thục phi bồi bên cạnh Cảnh Tông Hoàng đế, lúc này cũng chỉ yên lặng tiện gì.

      Trời sắp sáng Cảnh Tông Hoàng đế truyền chỉ, nghỉ ngơi miễn thượng triều ba ngày, lại cho người công bố thái tử đột nhiên chết bệnh, và lại vẫn theo phân vị thái tử như cũ mà hậu táng.

      Bởi vì Trầm Tử Trai giả chết, kích động Hoàng đế tức giận, khiến thái tử lộ bộ mặt , Tô Thục phi sợ Cảnh Tông Hoàng đế nghi kỵ Trầm Tử Trai, lúc này thấy Cảnh Tông Hoàng đế cũng có ý xử phạt Trầm Tử Trai nên cũng thở phào nhõm.

      Thần Long năm thứ chín tháng mười , trong cung truyền ra tin tức thái tử chết bệnh, đợi xong tang lễ của thái tử, mọi người trong phủ thái tử liền đóng cửa ra ngoài, chỉ ở nhà để tang. Trầm Tử An phải tuân thủ hiếu đạo ba năm, mặc dù còn chưa giải hôn ước với Vương Du, nhưng hôn này cũng chỉ là thùng rỗng kêu to.

      Vương Du lại bị bệnh lần nữa nhưng ở giường bệnh vẫn nghiến răng cho rằng kể từ Hạ Trọng Phương xuất , nàng ta đoạt hết tất cả của mình.

      Giản thái phó nguyên là Thái Phó của thái tử, thái tử vừa chết, cũng bị giáng chức, bởi vậy cũng đóng cửa ru rú ở trong nhà.

      Trầm Tử Trai cũng chờ đợi cơ hội này mang Hạ Trọng Phương và Hiền ca nhi thăm Giản thái phó và Thái Phó phu nhân.

      Trầm Tử Trai và Giản thái phó trong thư phòng mật đàm.

      Trầm Tử Trai : "Thái tử đổ, Thái Phó đại nhân có tính toán gì ?"

      Giản thái phó lúc này chỉ là bị giáng chức, cũng bị bãi quan, cũng biết là Cảnh Tông Hoàng đế muốn giữ lại ở kinh thành, nên cũng tự an phận ở nhà, diễn trò cáo lão hồi hương.

      Lúc này, nghe được Trầm Tử Trai hỏi thăm, cũng biết được ý của Trầm Tử Trai. Bây giờ, hoàng thượng chỉ có hai lựa chọn, phải lập Vương Gia làm thái tử, chính là phong Trầm Tử Trai làm Hoàng thái tôn, mà , Thái Phó của thái tử cũ, chi bằng thuần phục trong hai người này.

      Trầm Tử Trai thấy Giản thái phó lời nào, liền : "Lấy quan hệ của Giản gia và Vương gia, hơn nữa là mối liên hệ của Phương nương và Giản gia lúc trước, Thái Phó đại nhân có lý do gì để chọn Tề Vương phủ?"

      Giản thái phó cười khổ : "Thái tử mới ngã, ta liền hướng về Tề Vương phủ, hoàng thượng thấy nghĩ ta là người như thế nào?"

      Trầm Tử Trai : "Bổn vương cũng ngay bây giờ Thái Phó phải lại với Tề Vương phủ, chỉ cần tâm Thái Phó hướng về Tề Vương phủ là được."

      Giản thái phó nghĩ Giản gia là gia tộc lớn, có nhiều mối kết thân cùng các gia tộc khác ở kinh thành, coi như muốn từ quan cũng thể đem những mối quan hệ này phủi sạch, vả lại khi có chuyện, mình quyền thế, con cháu mình chỉ đành phải để cho người ta tùy ý bày bố, lúc này quả nên tỏ thái độ. Bởi vậy : "Vương Gia yên tâm, ta luôn luôn coi Phương nương như chất nữ, coi Vương Gia như tôn nữ tế, hướng về Tề Vương phủ hướng tới người nào?"

      Trầm Tử Trai nghe vậy rất mừng rỡ, chỉ cần Giản thái phó tỏ thái độ, chuyện mình được phong hoàng thái tôn lại nắm chắc thêm phần.

      Lúc này, Hạ Trọng Phương ôm Hiền ca nhi tán gẫu với Thái Phó phu nhân.

      Thái Phó phu nhân biết được Vương Du lại bị bệnh, cũng thở dài : "Du nương mệnh khổ, hai lần được nạp làm trắc phi đều thành, hôn này cũng phải thôi, tương lai biết như thế nào!"

      Hạ Trọng Phương nghĩ tới Vi Thanh Mi ngày nào cũng rầu rĩ vì hôn của Vương Du, cũng thở dài tiếng.

      Thái Phó phu nhân suy nghĩ chút, cuối cùng : "Phương nương, Du nương lúc đầu tuy có lỗi với con, nhưng nàng cũng là dưỡng nữ của mẫu thân con, lại là chất nữ của giản phủ con cần cùng nàng so đo."

      Hạ Trọng Phương giọng : "Ta sớm so đo cùng nàng, chỉ có chính nàng được tự nhiên mà thôi."

      Thái Phó phu nhân : "Nàng ở tuổi này mà hôn vẫn trì hoãn, tính tình khó tránh khỏi có chút kỳ cục."

      "Dạ, mẫu thân cũng vì nàng mà rầu rĩ suốt, chỉ là bây giờ cũng có biện pháp nào." đến Vi Thanh Mi, Hạ Trọng Phương : "Mẫu thân buồn nên tóc cũng bạc rất nhiều."

      Vi Thanh Mi rầu rĩ về hôn của Vương Du, nhưng bởi vì nhận Lữ Bát Nương làm nghĩa nữ, trong phủ có thêm người nên cũng náo nhiệt hơn, cũng có chút vui mừng.

      Phương ngự y chờ đợi mãi nên sớm nhờ phụ mẫu Phương gia đến Vương gia cầu hôn, chuẩn bị cưới Lữ Bát Nương.

      Vi Thanh Mi cũng trịnh trọng thương nghị chuyện cưới hỏi với với Phương gia, chuẩn bị đồ cưới cho Lữ Bát Nương, hôn kỳ định vào tháng ba.

      Vi Thanh Mi chuẩn bị hôn cho Lữ Bát Nương thái tử phi dâng tấu vào cung mình bệnh nặng, thỉnh cầu hoàng thượng cho mình ra khỏi kinh thành dưỡng bệnh, còn Trầm Tử An phải tuân thủ hiếu đạo, muốn trì hoãn hôn của Vương Du, thỉnh cầu thánh thượng rút lại hôn này.

      Cảnh Tông Hoàng đế cũng nhanh chóng chuẩn tấu.

      Vương gia nhận được thánh chỉ rút lại hôn vừa mừng vừa lo.Vui là vì Vương Du phải lấy Trầm Tử An lo là Vương Du như vậy càng dễ chọn được hiền tế.

      Vương Du nghe được tin tức chỉ ở trong phòng, cầm kéo hung hăng cắt bỏ mấy cái hà bao mới thêu, lẩm bẩm : "Rất tốt, rất tốt! Lại hủy hôn rồi. Thánh chỉ chính là . . . . . ." Cuối cùng nàng cũng ra chữ quá bất nhã phía sau.

      Chung bà vú bê thuốc vào phòng, thấy Vương Du cắt bỏ hà bao, khỏi đau lòng, : "Du nương, đây là hà bao ngươi thức đêm thêu, sao có thể cắt bỏ như vậy?"

      Vương Du quay đầu lại, hung ác : "Đây vốn là hà bao thêu cho Trầm Tử An, hôn còn giữ hà bao làm gì?"

      Chung bà vú chỉ đành im lặng.

      Qua năm, tới tháng ba, xuân ấm, thái tử phi liền dẫn theo nhi tử và con dâu ra khỏi kinh thành, đến Giang Nam dưỡng bệnh. nhà Thái tử coi như cáo biệt vũ đài Kinh Thành này rồi.

      Bên kia, Phương ngự y chuẩn bị hôn lễ cùng Lữ Bát Nương.

      Lữ Bát Nương khỏi có chút lo lắng, với Hạ Trọng Phương : "Vương phi tỷ tỷ, ta luôn trong núi sâu học nghệ, hiểu như thế nào là hầu hạ cha mẹ chồng, nếu ta vào Phương gia, họ ghét bỏ ta làm thế nào?"

      Hạ Trọng Phương cười : " , người nhà Phương gia cực kỳ phúc hậu, thông cảm cho muội thôi."

      Lữ Bát Nương suy nghĩ chút : "Thôi, ta nhanh chóng có đứa bé, bọn họ đương nhiên coi ta là bảo bối."

      Hạ Trọng Phương giật mình : "Muội cũng đừng có em bé trước khi thnhf thân, trở thành chuyện tiếu lâm mất."

      Lữ Bát Nương kinh ngạc : "Nhưng ta nghe người làm trong phủ vương phi mang thai trước rồi mới gả vào vương phủ, thành thân hơn bảy tháng liền sinh ra đứa bé mà?"

      "Ai ? Ta lập tức đuổi ra khỏi phủ." Hạ Trọng Phương tức giận.

      Lữ Bát Nương liền ghé tai Hạ Trọng Phương : "Là Tất Nguyệt Nhan và Mai Đồng , họ thảo luận cho là người khác nghe được, nhưng ta thính tai, nghe được họ những gì."

      Hạ Trọng Phương cắn răng, Tất Nguyệt Nhan và Mai Đồng này nàng còn phải tìm nơi để đuổi các nàng .

      Mặc kệ Lữ Bát Nương lo lắng như thế nào, cuối tháng ba, nàng vẫn phải gả đến Phương gia.

      Đảo mắt, đến tháng Tư, Phương ngự y cũng mang theo Lữ Bát Nương đến ở trong vương phủ. Phương ngự y mỗi ngày đều phải điều dưỡng thân thể cho Trầm Tử Trai và Trầm Ngọc Tiên, lại để được Lữ Bát Nương mình ở Phương gia liền dẫn nàng cùng tới đây.

      Trong cung, gần đây luôn thảo luận về chuyện muốn nghênh Tứ Vương Gia vào kinh lập làm thái tử, hay là lập Hoàng thái tôn.

      Mọi người muốn phỏng đoán ý định của Cảnh Tông hoàng đế nhưng đoán ra.

      Cảnh Tông Hoàng đế mặc dù sủng ái Trầm Tử Trai, nhưng nghĩ tới Trầm Tử Trai hai lần bị trúng độc, thân thể vẫn còn phải điều dưỡng, ngộ nhỡ khi kế vị, quốc bận rộn, thân thể có thể chịu đựng được sao? Lập Tứ nhi làm thái tử là chuyện hợp tình hợp lý, đại thần cần tranh cãi, vả lại con thứ tư cùng Trầm Tử Trai luôn luôn hòa thuận, cũng phân tranh, tự nhiên có thể dung hạ Trầm Tử Trai. Nhưng là. . . . . . .

      Trầm Tử Trai tất nhiên rất sốt ruột, có trăm mưu đồ lại nghĩ ra biện pháp thỏa đáng để Hoàng đế hạ quyết tâm lập mình là Hoàng thái tôn.

      Về phía Tô Thục phi, bởi vì Tô Ngọc Diệp gả cho Vi Thiên Trạch, coi như Tô gia và Tề Vương phủ trói chung chỗ, nên cũng tìm mưu, thử dò xét ý định củaCảnh Tông hoàng đế để giúp đỡ Trầm Tử Trai phần.

      Tới tháng năm, Tô Thục phi thiết hoa yến, mời tất cả phu nhân các phủ vào cung ngắm hoa, Hạ Trọng Phương liền ôm Hiền ca nhi vào cung.

      Cảnh Tông Hoàng đế biết được Hiền ca nhi cũng tới, vội cho người mời Hạ Trọng Phương để nàng ôm Hiền ca nhi tới Dưỡng Tâm điện chuyến.

      Hiền ca nhi mười tháng tuổi, mặc dù còn chưa biết chuyện, nhưng lại rất thích đùa giỡn, hoạt bát thông minh. Thấy Hạ Trọng Phương tiến lên hành lễ với Cảnh Tông Hoàng đế, bà vú liền đặt Hiền ca nhi xuốn mặt đất, để bày tư thế quỳ, Hạ Trọng Phương cười : "Hiền ca nhi, mau bái kiến Thái Tổ phụ!"

      Hiền ca nhi liền học theo bộ dạng Hạ Trọng Phương, hơi quỳ xuống hô: "Ai ai ai!"

      Cảnh Tông Hoàng đế bị chọc cho cười, vội xuống ngự tọa, đến ôm lấy Hiền ca nhi, hỏi Hạ Trọng Phương : "Ở trong phủ cũng phô trương như vậy sao?"

      Hạ Trọng Phương cười : " rất thích đùa, lúc nào cũng chọc cho nha đầu và ma matrong phủ cười ha ha."

      Hiền ca nhi bị Cảnh Tông Hoàng đế ôm, mắt chớp nhìn , nhìn hồi lâu, phát chút thức ăn cũng có, nhất thời bất mãn, kêu lên ah nha nha, lại chỉ chỉ miệng mình.

      "Đây là?" Cảnh Tông Hoàng đế ngạc nhiên, "Chẳng lẽ đòi ăn?"

      "Sáng nay nghe phải vào cung, có a hoàn với trong cung có nhiều đò ăn tinh xảo, vừa nghe vậy mắt liền sáng long lanh ." Hạ Trọng Phương cười.

      Cảnh Tông Hoàng đế cũng cười ha ha cho người ta làm mấy đĩa điểm tâm thích hợp cho tiểu oa nhi ăn tới đây, lại : "Hiền ca nhi cường tráng hoạt bát, giống Tử Trai, nhìn cũng thấy khả quan."

      Hạ Trọng Phương vội vì Trầm Tử Trai mà biện giải: "Vương Gia mỗi ngày đều ở trong phòng luyện võ, thân thể tốt hơn nhiều. Phương ngự y , điều dưỡng chút nữa cũng sai biệt lắm."

      Cảnh Tông Hoàng đế nghe, gật đầu cái, lại gọi nội thị vào, muốn ban thưởng thức ăn và đồ chơi cho Hiền ca nhi.

      Tô Thục phi biết Cảnh Tông Hoàng đế thích Hiền ca nhi, vớiHạ Trọng Phương : "Rảnh rỗi ôm Hiền ca nhi vào cung !"

      Hạ Trọng Phương hiểu ý, Hiền ca nhi có thể khiến cho Hoàng đế thích, tất nhiên cũng là tốt cho Tề Vương phủ.

      Tháng này, lại có Việt Quốc Sứ giả tới thăm, bởi vậy Việt quốc mong muốn có người từ Cảnh quốc sang thăm đáp lễ, tăng cường quan hệ hai nước.

      Giản thái phó liền bí mật gặpTrầm Tử Trai, : "Vương Gia, Việt Quốc dần dần cường đại, Vương Gia nếu có thể trở thành sứ giả thăm đáp lễ Việt Quốc, đượcViệt Quốc ủng hộ, đối với chuyện phong Hoàng thái tôn có lợi ích rất lớn."

      Trầm Tử Traicũng hiểu được chuyện này, nhất thời gật đầu : "Thái Phó đại nhân rất có lý, Bổn vương sáng mai liền dâng tấu vào cung, xin Việt Quốc."

      Giản thái phó lại : "Việt Quốc lão hoàng đế băng hà, Tân Đế đăng vị, Vũ Văn Tiên phong thái tử, Vương Gia hãy lung lạc, lôi kéo Vũ Văn Tiên."

      Trầm Tử Trai gật đầu, ngàyhôm sau, liền vào cung thỉnh cầu được Việt Quốc.

      Cảnh Tông Hoàng đế bởi vì do dự giữa chuyện phong thái tử hay phong thái tôn, cũng muốn xem biểu của Trầm Tử Trai chút, tất nhiên là đáp ứng để thăm đáp lễ Việt Quốc.

      Trầm Tử Trai chuẩn bị Việt Quốc Quý Minh Xuân và Trần Hiên cũng bàn mưu tính kế nghĩ thừa dịp Trầm Tử Trai có ở trong nước giúp Tứ Vương Gia có cơ hội vào kinh.

      Tứ Vương Gia thể vào kinh, nhưng nhi tử của Trầm Tử Hữu cũng mượn cơ hội mà ở lại kinh thành.

      Khi Trầm Tử Trai lên đường đến Việt Quốc Trầm Tử Hữu đến Kinh Thành.
      Last edited by a moderator: 31/8/16
      Yoolirm ParkHalong-ngoc thích bài này.

    3. Mâi_137

      Mâi_137 Well-Known Member

      Bài viết:
      688
      Được thích:
      1,526
      Chương 98:

      Editor: Krystal99


      Đêm nay, Hạ Trọng Phương ngồi dưới đèn xem lại sổ sách thấy Trầm Ngọc Tiên tới, liền để gọi người dâng trà, hai người ngồi chuyện cùng nhau.

      Trầm Ngọc Tiên : "Ca ca mới chưa được bao lâu, Trầm Tử Hữu về tới kinh thành, quả là đúng dịp."

      Hạ Trọng Phương cũng lo lắng, suy nghĩ chút, : " giờ, trong triều có phụ thân của ta Giản thái phó, Trầm Tử Hữu có tới đây, cũng thể làm rchuyện gì."

      Trầm Ngọc Tiên thở dài : " ngày ca ca chưa được phong là Hoàng thái tôn, chúng ta chỉ sợ vẫn phải lo lắng ngày."

      Hạ Trọng Phương vỗ vỗ tay Trầm Ngọc Tiên : "Lo lắng cũng khôngđược gì, vả lại chuyện muội dưỡng tốt thân thể còn quan trọng hơn đấy. Đúng rồi, tháng này cuộc sống gia đình vẫn bình thường?"

      Trầm Ngọc Tiên biết Hạ Trọng Phương có ý hi vọng nàng mang thai, chỉ đỏ ửng mặt, giọng : "Bình thường !"

      Hạ Trọng Phương có chút thất vọng, lúc trước thân thể Trầm Tử Trai còn có dư độc, Trầm Ngọc Tiên lại mang thai, con cháu Tề vương phủ dù sao vẫn quá ít.

      Trầm Ngọc Tiênlại : "Lần này ca ca lên đường xa, tuy có Phương ngự y và Bát Nương theo nhưng ta vẫn rất cho thân thể ca ca!"

      Hạ Trọng Phương an ủi: "Vương Gia dùng thuốc của Phương ngự y, lại thường xuyên luyện quyền, có việc gì đâu."

      Trầm Ngọc Tiên đáp: "Giờ là đầu mùa hè, mặc dù nóng lắm nhưng muội vẫn sợ đường xá xa xôi, ca ca chịu nổi."

      Hai người đangnói chuyện ma ma tới bẩm báo, là Tô Ngọc Diệp ăn lầm đồ ăn, bị nôn mửa.

      Bởi vì Vi Thiên Trạch hộ tống Trầm Tử Trai đến Việt Quốc nên đương nhiên Hạ Trọng Phương là người quan tâm, chăm sóc cho Tô Ngọc Diệp. Lúc này, nghe thấy nàng bị nôn mửa, liền nhanh chóng chạy xem, lại phân phó cho người xuất phủ mời đại phu.

      Tô Ngọc Diệp thấy Hạ Trọng Phương tới, hơi xin lỗi, cười : "Chỉ là khẩu vị tốt nên nôn chút, cũng có gì đáng ngại ."

      Hạ Trọng Phương sẵng giọng: "Khẩu vị tốt nên sớm ra, muội như vậy làm sao có thể có gì đáng ngại?"

      Tiền ma ma ở bên cạnh : "Diệp nương có hỉ sao ?"

      Tô Ngọc Diệp đỏ mặt : " khéo như vậy chứ? Lần trước khẩu vị của ta tốt, cũng hoài nghi, còn nhờ Phương ngự y đến chẩn mạch, nhưng đó là do là tràng vị tốt chút phải có tin mừng, náo loạn hồi sợ bóng sợ gió!"

      Mặc dù Tô Ngọc Diệp như vậy, Hạ Trọng Phương vẫn hỏi ma ma bên người nàng mấy câu, ma ma lại : " Kinh nguyệt của phu nhân thường chính xác, có khi bị trễ mấy ngày. Nhưng tháng này muộn ba ngày rồi."

      Hạ Trọng Phương cười : " chừng là có rồi !"

      Trầm Ngọc Tiên lại : "Có phải hay , cũng phải mời đại phu tới chẩn mạch. Nếu do khẩu vị tốt cũng phải uống thuốc để điều dưỡng."

      Tô Ngọc Diệp thấy các nàng lo lắng, chỉ : "Ngoài nôn mửa ta cũng có chút khó chịu nào khác, cần quan trọng mọi chuyện như vậy đâu."

      lúc sau, đại phu tới, thỉnh an mấy người Hạ Trọng Phương, rồi mới chẩn mạch cho Tô Ngọc Diệp.

      ra, Tô Ngọc Diệp vẫn thầm hy vọng mình có tin mừng, thành thân cũng gần nửa năm, nếu lúc này có hỉ, khi Vi Thiên Trạch từ Việt Quốc trở lại, chừng có thể ôm nhi tử.

      Đại phu bắt mạch lát, sắc mặt vui mừng : "Chúc mừng phu nhân, là hỉ mạch!"

      "Oa!" Mọi người vui mừng, rối rít chúc mừng Tô Ngọc Diệp.

      Đợi tiễn đại phu ra ngoài, Hạ Trọng Phương vội dặn dò ma ma cùng a hoàn hầu hạ Tô Ngọc Diệp chu đáo, lại cười : "Sáng mai muội cùng ta đến Vi gia và Tô gia báo tin mừng."

      Tô Ngọc Diệp lại sợ người Vi gia nghe tin mình có hỉ, lúc này Vi Thiên Trạch lại có ở vương phủ, cho người đến đón mình về, bởi vậy lại : "Vương phi, Vi gia có chút hẹp nên ta muốn về."

      Hạ Trọng Phương hiểu ý của nàng, biết nàng muốn gặp những tộc phụ của Vi gia nên : "Đương nhiên là ta muốn giữ muội ở lại vương phủ dưỡng thai , sao có thể để khi Thiên Trạch vừa , để cho muội trở về Vi gia đây?"

      Tô Ngọc Diệp nghe vậy cũng cảm thấy yên lòng. nay, nàng ở vương phủ, tự do tự tại, cần phải gặp gỡ trưởng bối, chỉ cùng Trầm Ngọc Tiên và Hạ Trọng Phương cười cười , mỗi ngày trôi qua mỹ diệu. Nếu đến Vi gia, dựa những hận thù của trưởng bối khi trước, đến lúc đó bị người Vi gia bắt bí mới lạ.”

      Ngày hôm sau, Hạ Trọng Phương liền cho người đến Vi gia và Tô gia báo tin mừng, Tô gia lập tức tặng hai ma ma có kinh nghiệm tới hầu hạ Tô Ngọc Diệp. Còn về phần Vi gia, quả nhiên, họ phái người tới đây, muốn đón Tô Ngọc Diệp về.

      Hạ Trọng Phương cười muốn giữ Tô Ngọc Diệp ở vương phủ dưỡng thai, mặc dù người của Vi gia cam lòng song cũng dám bắt buộc phải mang Tô Ngọc Diệp , chỉ hỏi, mấy câu, liền cáo từ.

      Vi Thanh Mi nghe Tô Ngọc Diệp có tin vui, liền dẫn Vương Du tới thăm, khi biết hành động củaVi thị, cũng : "Diệp nương trở về cũng tốt."

      Phụ thân của Vi Thanh Mi chỉ có phòng ( chỉ lấy thê tử), nên chỉ có trai là Vi Thanh Nhĩ và Vi Thanh Mi. Năm đó khi Vi Thanh Mi và Vương Tinh Huy bị giáng chức ra khỏi kinh thành, Vi Thanh Nhĩ bị đặt điều xấu, cũng có ai trong tộc Vi thị dám vì bọn họ mà ra mặt,chẳng ai quan tâm đến. Tới khi Vi Thiên Trạch hồi kinh, cũng muốn để ý tới người trong tộc. Bây giờ có ở trong kinh thành, Tô Ngọc Diệp cũng cần phải trở lại Vi gia, chỉ sợ những người đó có ý định tốt.

      Hạ Trọng Phương thấy Vương Du chịu ra ngoài lại nên cũng thân thiết mà đối đãi.

      Vương Du vốn cũng chịu đến vương phủ, nhưng Vi Thanh Mi khuyên lơn, thể núp trong nhà cả đời, đến lúc nào đó phải gặp mặt mọi người, Hạ Trọng Phương lại là thân tỷ muội, mặc kệ trước kia xảy ra chuyện gì, nay cần lại nhiều hơn mới đúng.

      Vương Du suy nghĩ chút, lúc này mới cùng tới Vương phủ với Vi Thanh Mi.

      náo nhiệt, có quản vào báo: "Vương phi, có tứ công tử đến!"

      Hạ Trọng Phương ngẩn ra, hỏi "Vị Tứ công tử nào?"

      Quản báo tứ cong tử có danh hào là Trầm Tử Hữu.

      Trầm Tử Hữu năm nay hai mươi tuổi, xét theo thứ bậc đồng lứa, xếp ở vị trí thứ tư, trong kinh thành thường được người ta gọi là tứ công tử.

      Hạ Trọng Phương nghe thấy là Trầm Tử Hữu, dám chậm trễ, vội cho người ra tiếp đón, lại cho người thông báo cho Phương Chấp Bình, để Phương Chấp Bình ra tiếp khách.

      Trầm Tử Trai có ở trong phủ, khi có khách là nam nhân do Phương Chấp Bình tiếp đãi.

      Lúc này, Phương Chấp Bình ra ngoài, đón Trầm Tử Hữu vào chính sảnh, cùng ngồi xuống chuyện.

      Trầm Tử Hữu cười hàn huyên, lại : "Tề vương mặc dù có ở trong phủ, nhưng ta cũng phải đến bái kiến Vương tẩu, gặp mặt điệt nhi."

      Phương Chấp Bình thường gặp Trẩm Tử An nên cảm thấy con cháu hoàng thất đều luôn có sắc mặt cao quý, thấy Trầm Tử Hữu ôn hòa như vậy, cũng có chút ngoài ý muốn, cười : " làm cho người mời vương phi, nàng cũng muốn gặp tứ công tử ."

      Vừa đến, quả nhiên Hạ Trọng Phương ôm Hiền ca nhi ra, thúc tẩu gặp nhau cùng ngồi lại chuyện.

      Hạ Trọng Phương thấy Trầm Tử Hữu mũi lớn môi dày nhìn vào là bộ dáng của người thà, cũng có chút kỳ lạ. Những người của hoàng thất, Trẩm Tử An cũng tốt, Trầm Tử Trai cũng tốt, đều rất tuấn mỹ, ngờ Trầm Tử Hữu lại có tướng mạo bình thường.

      Trầm Tử Hữu thấy Hạ Trọng Phương Mỹ tươi đẹp gì sánh được, cũng dám nhìn lâu, chỉ đến trêu chọc Hiền ca nhi, cười : "Hôm kia vào cung bái kiến Hoàng tổ phụ, Hoàng tổ phụ có đến Hiền ca nhi, người luôn khen ngợi, khiến trong lòng ta ngứa ngáy, liền muốn tới gặp Hiền ca nhi chút, quả nhiên đáng ." rồi đưa danh mục quà tặng cho Hạ Trọng Phương : "Đây là quà cho Vương tẩu và chất nhi, xin Vương tẩu nhận lấy."

      Hạ Trọng Phương nhận danh mục quà tặng, vừa nhìn là thấy chuỗi danh mục dài, phần nhiều là đặc sản đất phong của Tứ Vương Gia, cũng có số món đồ cho trẻ con, vội vàng đứng lên cám ơn, cười : "Ta làm sao có thể biết xấu hổ như vậy?"

      Trầm Tử Hữu : "Phụ thân vẫn , thuở , cùng Tam vương gia huynh đệ tình thâm, sau khi Tam vương gia còn, chỉ hận thể xin hoàng thượng nhận Tề vương và Quận chúa về nuôi dưỡng, khi đó Vương Hòa Quận chúa cũng vào cung nên đành thôi. giờ, Tề vương cưới Vương tẩu, dưỡng dục được chất nhi, phụ thân cũng rất vui mừng. Tương lai Tề vương có cần, phụ thân nguyện trung thành."

      Đây là? Hạ Trọng Phương hơi kinh ngạc, Trầm Tử Hữu thay mặt Tứ Vương Gia tới truyền ý tranh thượng vị, thần phục Tề Vương phủ?

      thể , bởi vì Trầm Tử Hữu có bộ mặt trung thực, mặc kệ chuyện gì, đều lộ ra tấm chân thành, khiến ai có có thể hoài nghi.

      Trầm Tử Hữu xong, nghe Vi Thanh Mi ở trong vương phủ, cũng muốn gặp. Lại : "Ngọc Tiên tỷ tỷ đâu rồi, sao lại thấy?"

      Hạ Trọng Phương liền dẫn Trầm Tử Hữu vào gặp Vi Thanh Mi và Trầm Ngọc Tiên.

      Vừa vặn Vương Du cũng ngồi ở đó, mọi người đều giới thiệu về nhau.

      Trầm Tử Hữu nghe Vương Du yếu ớt, cười : "Lần này, ra ta mang theo rất nhiều thuốc bổ vào kinh, sau này ta đưa tới Vương gia, cho Vương nương bồi bổ thân thể."

      Vi Thanh Mi vội vàng từ chối : "Trong cung cũng ban thưởng rất nhiều thuốc bổ, còn chưa dùng hết, cần nhọc tứ công tử phí tâm."

      Trầm Tử Hữu : "Luận đến luận , ta và Tề vương là đường huynh đệ, nhà ngoại của Vương tẩu cũng là thân thích của ta, phu nhân cần thấy bất tiện."

      Vi Thanh Mi đoán ra ý đồ của Trầm Tử Hữu, thấy ân cần như vậy, cũng tiện cự tuyệt, chỉ đành phải đồng ý.

      Trầm Tử Hữu trở về kinh, chính là muốn khiến mọi người nghĩ rằng người Tứ Phòng là người thà, muốn tranh vị, đoạt quyền, chỉ biết an phận.

      Cảnh Tông Hoàng đế nghe Trầm Tử Hữu giao hảo với mọi người ở Tề Vương phủ, quả nhiên rất vui mừng, với Tô Thục phi: " Nhi tử này của lão Tứ, là người thành thực, tệ."

      Tô Thục phi thầm: thành thực hay thành thực, cần phải quan sát nhiều chút, chỉ là vài ngày, ai biết có phải giả bộ hay ? Nhưng cũng khó trách, Trầm Tử Hữu có gương mặt đàng hoàng, thấy thế nào, cũng khó khăn làm cho người ta cảm giác chán ghét.

      Quý Minh Xuân nghe Trầm Tử Hữu tặng lễ khắp nơi, lại giao hảo với Tề Vương phủ và Vương gia, khỏi kinh ngạc, cùng Trần Hiên : "Tứ công tử đây là?"

      Trần Hiên : "Chuyện của thái tử, hoàng thượng tất nhiên vẫn còn thương cảm, nay muốn phong thái tử hoặc là thái tôn, nghĩ nên chọn người trung hậu, có thể đối xử tử tế với con cháu Hoàng thất. Tứ công tử gương mặt thà, có thể chiếm được tiện nghi. Nếu hoàng thượng có hảo cảm, đến lúc hoàng thượng muốn phong thái tử mà phong Hoàng thái tôn, cũng chỉ có lựa chọn là Tề vương."

      Quý Minh Xuân bừng tỉnh hiểu ra : " Mưu kế của Tứ Vương Gia quả nhiên rất hay, như vậy, mặc kệ là phong thái tử hay phong thái tôn, đều ở thế bất bại rồi."

      Trần Hiên : " tệ. Vả lại Tứ công tử thân thể cường tráng, giỏi văn giỏi võ, giống Tề vương là con bệnh yếu. Hoàng thượng cũng phải suy tính chuyện này."

      Mấy ngày nay, Trầm Tử Hữu rất hay tới phủ của Vương gia, đầu tiên là tặng thuốc bổ, sau lại nghe Vương Du tranh, giỏi thơ, lại tặng mấy tấm danh gia tranh chữ, thậm chí còn hỏi thăm được Giản Văn Phi thích lọ thuốc hít, cố ý mua lọ thuốc hít đưa cho Vương Du, cười : "Cái này do người khác tặng ta...ta cũng biết thưởng thức, nghe Giản tán lang thích cái này, nên ta muốn đưa cho Du nương nhờ Du nương chuyển cho Giản tán lang."

      Mặc dù Vương Du được làm về thân thế, nhưng quan hệ với Giản Văn Phi vẫn nhàn nhạt, cũng thân thiết. Hôm nay thấy Trầm Tử Hữu để nàng chuyển giao lọ thuốc hít, mới nhớ tới mình đối với phụ thân này cũng hiếu kính được gì, khỏi có chút xấu hổ. Bởi vậy liền nhận lấy quà tặng của Trầm Tử Hữu.

      Hạ Trọng Phương thấy Trầm Tử Hữu ở kinh thành giao hảo với các thế gia đại tộc khắp nơi, đối đãi với người thân cũng thôi , nhưng làm cao, hòa nhã đến mức được mọi người vô cùng được hoan nghênh cũng thấy là lạ, bởi vậy cũng thầm cảnh giác.
      Last edited by a moderator: 31/8/16
      Yoolirm Park, Hale205honglak thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 99:

      Tháng bảy, Hiền ca nhi tròn tuổi, nên làm lễ chọn đồ vật đoán tương lai. Ngày hôm nay, tất cả phu nhân và tiểu thư các phủ đều tới dự, thấy Hiền ca nhi hoạt bát, thông minh, ai cũng tới trêu chọc phen.

      Hiền ca nhi học chuyện, mỗi lần bị người khác bóp mặt, liền tức giận hô: "Lớn mật!" Kết quả chọc cho chúng phu nhân càng vui vẻ hết nắn lại bóp, đến khi khuôn mặt bé của cũng đỏ ửng.

      Vi Thanh Mi vô cùng vui mừng với các vị phu nhân: “ ăn rất khí phách, đáng tiếc bây giờ vẫn vô lực phản kháng, đành phải chịu bị người khác ức hiếp."

      Thị Lang phu nhân : "Hiền ca nhi dáng vẻ tuấn tú, cử chỉ khí phách, tương lai có khi còn hơn cả vương gia."

      Lúc chuyện, cũng có phu nhân lặng lẽ : "Vương phi gần đây cũng rất có khí phách, rất có phong phạm, nhìn thế nào cũng giống người lớn lên ở nông thôn hương dã."

      Hạ Trọng Phương thấy giờ lành đến, bế Hiền ca nhi từ chỗ mấy vị phu nhân, đặt lên đài án chất đầy các món đồ.

      Hiền ca nhi thấy có rất nhiều món đồ để chơi, khỏi cười hắc hắc, duỗi tay ra, bắt cái hà bao, nhìn trái nhìn phải, nghiên cứu.

      Trầm Ngọc Tiên còn khẩn trương hơn so với Hạ Trọng Phương, ở bên cạnh giọng : " Hiền ca nhi, thể lấy mỗi hà bao, lấy cái khác nữa nha!"

      Hạ Trọng Phương tự an ủi mình: "Hà bao cũng tệ, hải nạp bách xuyên, bao dung vạn vật."

      Vi Thanh Mi thấy Hiền ca nhi chỉ bắt hà bao, có chút thất vọng : "Hà bao này thêu từ mấy loại vải màu sắc rực rỡ, vừa liếc mắt thấy màu sắc tươi sáng liền nhìn trúng."

      Hiền ca nhi nghiên cứu hà bao, thấy bên trong có thể chứa thêm đồ vật, lại cười hắc hắc, mở miệng túi, ném hà bao lên cái án đài như động tác tung lưới của ngư dân, nghĩ ném như vậy có thêm đồ chơi rơi vào trong túi, chỉ là miệng túi quá nên cũng thể chứa thêm đồ vật gì, khỏi "Oa" tiếng, bày tỏ thất vọng.

      Chúng phu nhân cười tiếng: "Hiền ca nhi cũng quá cổ linh tinh quái rồi!"

      Hạ Trọng Phương cũng nhịn được cười, nó với Vi Thanh Mi: "Nhưng cũng tham, nghĩ lưới bắt hết mọi thứ."

      Hiền ca nhi cầm hà bao, trước tiên vươn tay xúc lần lưới nữa, thấy vẫn có đồ vật nào rơi vào túi, thể làm gì khác hơn là tay trái cầm túi, tay phải tìm từng món đồ mình thích, đem bỏ vào trong túi. Đầu tiên bắt thanh tiểu kiếm bỏ vào, tiếp tục con dấu rồi lấy thêm quyển sách, thấy trong túi đầy, lại cố gắng nhét thêm hộp phấn nữa.

      Các phu nhân cười: "Đây là tương lai văn tài võ lược, làm đại quan , bên cạnh còn vây đầy tiểu nương tử hay sao?"

      Hạ Trọng Phương cười, lên ôm Hiền ca nhi, điểm cái trán của : " tham, lại lấy hết toàn bộ đồ như vậy!"

      Sau khi Hiền ca nhi chọn đồ vật đoán tương lai, các phu nhân nhắc tới tuy sinh non, lại thông minh cường tráng, thua kém đứa bẻ đủ tháng chút nào. Nhất thời, biết người nào bỏ xuống câu: "Có khi Hiền ca nhi sinh đủ tháng đấy!"

      Qua mấy ngày, kinh thành có lời đồn, lúc trước Hạ Trọng Phương chưa thành hôn mà có con, nên qua cửa hơn bảy tháng sinh hạ Hiền ca nhi, xứng làm vương phi vân vân...

      Mọi người nghị luận ầm ĩ: "Chả trách lúc ấy vội vã gả, ra là có thai."

      "Đúng thế, dung nhan như hoa như ngọc như vậy, cho Vương Gia bú sữa, Vương Gia nếu có thể cầm giữ phải là nam tử. Cầm giữ được mới bình thường chứ?"

      "Nếu muốn lập Hoàng thái tôn, vương phi chính là quốc mẫu tương lai rồi, nàng như vậy, xứng làm quốc mẫu. Trừ phi Vương Gia hưu nàng, nếu , khi lập Hoàng thái tôn danh tiếng của vương gia bị nàng liên lụy."

      "Đúng, nếu lập Hoàng thái tôn, còn bằng lập Tứ công tử! Tứ công tử thân thể cường tráng, trung hậu thân thiện, nếu có thể lập làm Hoàng thái tôn, là phúc của Cảnh quốc."

      Bên kia, Trầm Tử Hữu vẫn giả bộ giao hảo với Tề Vương phủ, tương lai muốn thần phục Tề vương phủ, nên siêng năng lại Tề vương phủ, giao hảo với Phương Chấp Bình.

      Vi Thanh Mi cũng thấy thời gian này Trầm Tử Hữu luôn chạy tới Vương gia, tựa như có ý với Vương Du cũng có chút nghi ngờ.

      Trầm Tử Hữu lại nhanh chóng mua khu trạch viện ở kinh thành, như muốn cư trú lâu dài. Quay đầu, lại đến Giản gia bái kiến Giản Phi Văn và Bạch thị, đưa hậu lễ, lại ra lời làm Giản phi Văn Hòa Bạch thị kinh ngạc.

      "Cái gì, người muốn cưới Du nương, tháng tám là thành hôn?" Giản Phi Văn trợn mắt, cho là mình nghe lầm.

      Bạch thị cũng thầm, Vương Du hai mươi tuổi rồi, thân thể bệnh yếu , lúc trước còn bị rút ba hôn , Trầm Tử Hữu là con trai cả của Tứ Vương Gia, tự nhiên là người có tiền đồ, tại sao phải cầu hôn Vương Du?

      Trầm Tử Hữu nghiêm túc : "Du nương là thân nữ nhi của Giản tán quan , hôn của nàng, tự nhiên là phải do Giản tán quan làm chủ, nào có đạo lý để phu thê Vương Trạng nguyên làm chủ? Vì vậy tại hạ mới tới cửa."

      Giản Phi Văn nghĩ Trầm Tử Hữu như vậy, muốn cầu thân với nữ nhi nhà quyền quý nào làm vợ mà được? muốn cưới Vương Du, Vương Du chắc rất vui mừng, sao có thể khước từ? Vả lại mình quả là phụ thân ruột của Vương Du, tự có quyền lợi làm chủ chuyện hứa hôn của nàng. Nhưng vì sao Trầm Tử Hữu muốn lấy Vương Du, cũng phải hỏi cho .

      Trầm Tử Hữu nghe được nghi vấn của Giản Phi Văn, liền : "Tán lang cũng từng là người trẻ tuổi, . . . . . ." Rồi ngừng chút, : "Ta đối với Du nương, là vừa gặp thương."

      Giản Phi Văn nhớ tới thời trẻ tuổi, chẳng phải khi vừa thấy Tiểu Ngọc Lan mình thần hồn điên đảo, hận cưới về trong phủ? Vương Du mặc dù bệnh yếu, nhưng phong thái chỉnh tề, tài mạo song toàn, Trầm Tử Hữu vừa gặp nàng thương, có lẽ cũng phải là láo.

      Bạch thị cũng vô cùng kinh ngạc, hỏi Trầm Tử Hữu: "Đón dâu là chuyện lớn, người phải bẩm báo cho Tứ Vương Gia sao?"

      Trầm Tử Hữu : "Lần này trở về kinh, phụ thân dặn bảo nếu có thể cưới được Du nương, có thể đồng thời giao hảo với Giản gia và Vương gia, cũng thân thuộc hơn với Tề Vương phủ. Còn nguyên nhân chính là Du nương bị rút lại hôn ba lượt, đối với đính hôn, tất nhiên sợ xuất biến cố. Cho nên ta mới xin cưới, trực tiếp đón dâu. Đến lúc đó rước dâu trong kinh thành, có phụ thân và mẫu thân chủ hôn, vừa đúng ta cầu xin Hoàng tổ phụ và Thục phi nương nương làm chủ hôn. Cũng để cho Du nương phong quang mà gả ra ngoài."

      Giản Phi Văn thấy đây là trời giáng việc lành, liền : "Như vậy, ta đến Vương gia tiếng với Trạng Nguyên phu nhân, để Du nương về Giản gia đợi gả."

      Trầm Tử Hữu do dự chút : "Trạng Nguyên phu nhân giỏi nhất là suy tính, chỉ sợ để cho ngươi đưa Du nương về."

      Bởi vì Giản thái phó bị giáng chức, Giản gia đứng trước sóng gió, Bạch thị rất sợ Giản Mộc Huyền về sau thể xuất đầu lộ diện, vừa nghĩ đến việc Trầm Tử Hữu là nhi tử của Tứ Vương Gia, lại cùng Tề Vương phủ giao hảo, vả lại còn được Hoàng đế tán dương, Vương Du gả cho , chừng có thể dìu dắt Giản gia, liền động tâm tư, với Giản Phi Văn: "Chúng ta đưa nữ nhi về nhà, cần gì phải nhiều lời. Đợi sau khi đổi thiếp canh với Tứ công tử cho Vương gia tiếng cũng được!"

      Giản Phi Văn cũng nghĩ Vương Du là nữ nhi của mình, tại sao lại để Vương gia lo liệu mọi chuyện đây? Lúc trước để họ lo liệu, phải là bị rút lui ba hôn sao? Bây giờ muốn thành công gả nữ nhi ra ngoài, vẫn dính vào Vương gia cho thỏa đáng.

      Ngày hôm sau, Giản Phi Văn liền cùng Bạch thị đến Vương gia, với Vương Tinh Huy và Vi Thanh Mi muốn đưa Vương Du về Giản phủ tĩnh dưỡng.

      Bởi vì Trẩm Tử Trai có ở kinh thành, Vi Thanh Mi có chút lo sợ Hạ Trọng Phương cáng đáng nổi, nên vẫn chạy đến Tề Vương phủ, cũng sợ Vương Du ở nhà mình, mình quan tâm chu đáo được, thấy Bạch thị tới đón Vương Du, tự nhiên đáp ứng.

      Gần đây Trầm Tử Hữu thường xuyên tới hỏi han ân cần, nên tâm trạng Vương Du có chút phức tạp, càng sợ truyền ra lời xấu, nên cũng muốn đến Giản gia tránh chút, nhìn lại xem rốt cuộc Trầm Tử Hữu có thái độ gì.

      Đoàn người tới Giản gia, mới sửa sang hành lý, có người tới báo, Trầm Tử Hữu tới.

      Giản Phi Văn và Bạch thị vội cho người mời vào, Trầm Tử Hữu vào, phen, lại : "Về chuyện hôn có thể gạt Vương gia, nhưng thể lừa gạt Thái Phó đại nhân và Thái Phó phu nhân."

      Giản Phi Văn liền vào, chuyện Trầm Tử Hữu cầu hôn cho Vương Du lại : "Giờ Tứ công tử tới, nếu con nguyện ý gả cho , ta đến chỗ tổ phụ tổ mẫu con tiếng, để hai đứa thành thân."

      Vương Du đỏ mặt nghĩ nếu mình bỏ qua hôn này, muốn chọn mối hôn tốt như vậy là chuyện thể nào. Vả lại hôn của mình nhiều phen lao đao. Bây giờ thành hôn luôn chắc sinh ra việc khiến người ta chê cười. Nàng lại ngẫm lại nay Hạ Trọng Phương là bộ dáng kim tôn ngọc đắt, liền cắn răng, lên tiếng: "Mọi chuyện nữ nhi xin nghe theo phụ thân ."

      Giản Phi Văn nghe được lời này, biết Vương Du đáp ứng, liền cho Giản thái phó và Thái Phó phu nhân.

      Trầm Tử Hữu đột nhiên cầu hôn, lại muốn cầu xin lập tức thành thân, mặc dù làm người ta kinh ngạc, nhưng luận đến luận , nhân tuyển tốt. Giản thái phó và Thái Phó phu nhân nghĩ tới cảnh ngộ của Vương Du, lúc này có thể gả cho Trầm Tử Hữu, xác thực cũng là chuyện tốt, liền : "Chuyện này còn phải thương nghị với phu thê Vương Trạng nguyên, dù sao họ cũng là người nuôi lớn Du nương."

      Giản Phi Văn đáp: "Tự nhiên là phải cho Vương gia."

      Ngày hôm sau, Bạch thị liền đến Vương gia thấy Vi Thanh Mi, thẳng: "Trầm Tử Hữu đến Giản gia cầu hôn Du nương, tháng tám đón dâu, lão phu nhân nghĩ hôn của Du nương vẫn thuận, đồng ý hôn với Trầm Tử Hữu, bây giờ để ta tới cho phu nhân tiếng."

      "Cái gì?" Vi Thanh Mi thất thanh : "Các ngươi lén lút đem Du nương gả cho Trầm Tử Hữu, rồi bây giờ mới đến cho ta biết?"

      Bạch thị : "Đều do lão phu nhân làm chủ, ta chỉ truyền lời mà thôi, ta lại nuôi Du nương, cũng phải là thân mẫu của nàng, gánh được trách nhiệm về nàng."

      Vi Thanh Mi giận đến phát run, lại nhớ tới trước kia cả nhà bị giáng chức ra khỏi kinh thành Thái Phó phu nhân chẳng hề quan tâm, nhất thời có chút bằng lòng đối với Thái Phó phu nhân.

      Bạch thị còn muốn thêm lửa, : "Du nương bị rút ba hôn , lần này chỉ hy vọng thuận thuận lợi lợi gả ra ngoài, tốt nhất phu nhân nên nhúng tay vào hơn."

      Vi Thanh Mi sao có thể nuốt trôi hỏa khí này, cuối cùng vẫn tới Giản phủ gặp Thái Phó phu nhân, chỉ trích: "Ta nuôi lớn Du nương, nhưng tại sao hôn của nàng lại cho ta biết trước."

      Ngược lại Thái Phó phu nhân tâm bình khí hòa, thở dài :" Hôn của Du nương gặp nhiều trắc trở, Trầm Tử Hữu cũng là nhân tuyển tốt, nếu nguyện ý cưới Du nương, nên để cho Du nương gả cho ! Nếu tiếp tục giữ lại Du nương đến lúc nào mới gả nàng ra ngoài được?"

      Vi Thanh Mi nghĩ Vương Du cũng hai mươi tuổi rồi, quả thể thể kéo dài hôn nữa, thở dài cái, cách hồi mới : "Chỉ là Trầm Tử Hữu lo gì tìm được thê thất tốt, sao lại chịu cưới Du nương? Luận đến luận , Du nương bị hủy ba hôn , trước là Tề vương sau là Trầm Tử An, tóm lại phải . . . . ."

      Thái Phó phu nhân : "Trầm Tử Hữu muốn giao hảo với Vương gia và Giản gia thôi! Ngươi suy tính quá nhiều, mới ai thèm lấy Du nương."

      "Mẫu thân, người để ta gả thôi!" Đột nhiên Vương Du từ bên ngoài chậy vào, quỳ gối trước mặt Vi Thanh Mi : "Nếu cự tuyệt hôn này nữa, con thể gả cho ai, chỉ có thể làm ni thôi."
      Last edited: 31/8/16
      Yoolirm ParkHalong-ngoc thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 100:

      Editor: Krystal99


      Ngày hôm sau, khi Hạ Trọng Phương biết chuyện Vương Du gả cho Trầm Tử Hữu, cực kỳ kinh ngạc : "Trước đó chút tiếng gió cũng có, đột nhiên liền cầu hôn, còn sắp thành thân?"

      Bởi vì hôn của Vương Du, Vi Thanh Mi cực kì khổ não, bây giờ Giản gia làm chủ hứa hôn Vương Du cho Trầm Tử Hữu, Vương Du lại muốn gả , bà muốn cản cũng phải, nên chỉ : "Tứ công tử nhìn cũng tệ lắm, chỉ là chuyện cầu hôn Du nương có chút quỷ dị, chỉ sợ có dụng ý khác, mà phải là lòng với Du nương."

      Hạ Trọng Phương thở dài : "Mẫu thân, Du nương muốn gả, liền tùy nàng thôi!"

      Vi Thanh Mi bất đắc dĩ : "Giản gia làm chủ mọi chuyện, nghe theo ý nàng còn có thể làm thế nào?"

      Trầm Tử Hữu muốn thành thân, phụ thân là Tứ Vương Gia có ở kinh thành, nên tự nhiên phải vào cung bẩm báo tổ phụ là Cảnh Tông Hoàng đế.

      Cảnh Tông Hoàng đế thấy Trầm Tử Hữu giao hảo với nhiều thế gia đại tộc, giờ lại muốn thành thân với Vương Du, càng thêm gần gũi với Vương gia và Giản gia nên rất vui mừng, bởi vậy : " thành thân thể lang thang như trước, trẫm phong ngươi là Tuần vệ lang, theo sở binh mã Ngũ Thành, tuần sát Kinh Thành, cũng có phần bổng lộc."

      Trầm Tử Hữu mừng rỡ, vội tạ ơn. Hoàng đế phong chức vị cho , chứng tỏ muốn ở lại kinh thành.

      Tô Thục phi nghe tin Cảnh Tông Hoàng đế phong chức quan cho Trầm Tử Hữu, thầm hay. Hoàng đế mặc dù sủng ái Trầm Tử Trai, nhưng sợ Trầm Tử Trai yếu ớt, khó mà chống đỡ được triều chính, giờ thấy Trầm Tử Hữu mọi mặt tệ, chừng dời tâm tư.

      Chuyện Trầm Tử Hữu được phong quan, tất nhiên được truyền ra nhanh chóng, vả lại và Vương Du trao đổi thiếp canh, hai nhà chuẩn bị hôn , khi mọi người gặp , tất nhiên lại cung chúc phen.

      Vương Du mặc dù còn chưa gả, nhưng lần này thiếp canh cũng đổi, nên tin tưởng rằng moi chuyện trở quẻ, an tâm đợi gả.

      Tiểu Ngọc Lan ở Phương gia nghe Vương Du gả cho Trầm Tử Hữu, cũng vui mừng đến rơi lệ, chỉ cần Vương Du gả ra ngoài, Phương gia cũng dám bạc đãi nàng, phải thả nàng ra ngoài lại thôi.

      Quả nhiên, khi Vương Du bắt đầu đợi gả thái độ của Phương gia đối với Tiểu Ngọc Lan liền thay đổi, mặc dù còn cấm túc nhưng cũng là cơm ngon, thức ăn ngon, hầu hạ tận tâm.

      Phương đại hộ với Sài thị: "Tứ công tử giao hảo với Tề Vương phủ, lại lại với Chấp Bình, chúng ta nên cho chút thể diện, thể quá mức bạc đãi di nương."

      Sài thị đáp: "Đợi Du nương gả cho Tứ công tử, còn phải tốt với di nương đó hơn rồi."

      Phương đại hộ : "Đúng vậy."

      Tháng tám Vương Du xuất giá, phen này là phong quang mà gả ra ngoài.

      Mọi người hào hứng mà thảo luận: "Đầu tiên định gả cho Tề vương làm trắc phi, thành, sau có hôn phối với Trầm Tử An, lại thành, ra là chờ gả cho Trầm Tử Hữu!"

      "So với việc làm trắc phi, hoặc là thê thất của Trầm Tử An, đương nhiên gả cho Trầm Tử Hữu là tốt nhất. Trầm Tử Hữu trung hậu thành , xem bộ dáng là người lòng dạ, Du nương hạnh phúc."

      Vương Du ngồi trong kiệu hoa, mặc dù nghe thấy tiếng ngoại nhân thảo luận, nhưng cũng ướt hốc mắt, còn tưởng rằng mình thể xuất giá, cuộc sống nhiều quanh co trắc trở, ngờ lại có thể gả cho Trầm Tử Hữu. Nếu trong tương lai Trầm Tử Hữu có thể áp đảo Trầm Tử Trai, làm Hoàng thái tôn, khi đó mình cũng có thể áp đảo Hạ Trọng Phương, thù cũng phải báo.

      Cũng phải Vương Du cố chấp, mà là vài chục năm qua, nàng vẫn cho rằng mình chính là nữ nhi của Vương gia, vẫn thanh cao kiêu ngạo, ngờ lại bị thay đổi thân phận, mọi người nàng phải là nữ nhi Vương gia. Người nàng vẫn xem thường - Hạ Trọng Phương mới đúng là nữ nhi của Vương gia, cái loại chênh lệch như sông so với biển đó khiến nàng khó chịu. Tới khi Hạ Trọng Phương làm vương phi, nàng lại bị rút hôn ba lần, hận oán nỗi tức giân ấy phải là điều người thường có thể chịu được. Trong lúc vô tình, nàng hận Hạ Trọng Phương, luôn muốn ganh đua với Hạ Trọng Phương, hi vọng mình sống tốt hơn so với nàng, tất cả đều vượt lên nàng.

      Ngày sinh thần của Vi Thanh Mi, nàng gặp Trầm Tử An ở sương phòng trong phủ, vốn nàng hoài nghi Trầm Tử An và Hạ Trọng Phương ở đó nơi hẹn hò, nhưng chỉ dám giấu kín trong lòng, cũng dám để lộ ra ngoài, bởi vì lúc ấy nàng bị Trầm Tử An cợt nhả, càng sợ việc ấy bị người biết, ảnh hưởng tới hôn , vì vậy quyết ý quên chuyện gặp phải Trầm Tử An. Bây giờ rốt cuộc nàng xuất giá rồi, nghĩ đến quá khứ, mũi nàng cay xè, thiếu chút nữa lại rơi lệ, chỉ sợ làm xấu lớp trang điểm, ảnh hưởng đến dung nhan mới nhịn được.

      Trầm Tử Hữu rước dâu, có người trong cung giúp đỡ tổ chức, bởi vì là Tuần vệ lang, người của sở binh mã Ngũ Thành cũng đến giúp đỡ, cực kỳ náo nhiệt.

      Đợi kiệu hoa vào cửa, cúi chào, nghênh vào tân phòng, ngồi giường cưới, Vương Du thở phào nhõm, lần này, cần lo lắng bị thoái hôn rồi.

      Mặc dù có chút bất tiện để Quý Minh Xuân và Trần Hiên gặp Trầm Tử Hữu, nhưng bọn chúng cũng thay vui mừng, cưới Vương Du, dĩ nhiên là để giao hảo với Vương gia và Giản gia, khi hoàng thượng do dự chuyện phong Hoàng thái tôn, Vương gia cùng Giản gia lại cố hết sức giúp Tề vương, vả lại luận đến luận , Vương Du cũng coi như là muội muội của Quận mã Phương Chấp Bình. Trầm Tử Hữu có thể kế vị, Vương Du tự nhiên phong quang, nhà của đối phương cũng mới có lợi.

      Sau ba ngày cưới Vương Du lại mặt, cũng về Giản gia trước, buổi chiều mới đến Vương gia.

      Vi Thanh Mi vốn lo lắng, mắt thấy sắc mặt nàng kiều diễm, biết Trầm Tử Hữu đối với nàng cũng kém, cũng yên lòng. bàn đễn chuyện khác, ít nhất nay, Du nương có phu quân rồi.

      Vương Du kéo tay Vi Thanh Mi làm nũng : "Mẫu thân, vốn trước tiên phải đến Vương gia, nhưng nghĩ tới ta xuất giá từ Giản gia, lại mặt cũng đành phải Giản gia trước, mẫu thân chớ có trách ta, cần vì vậy mà xa lánh, để ý tới ta."

      Nữ nhi nuôi hai mươi năm, quay đầu lại là người của Giản gia, nàng lại mặt cũng đến Giản gia trước, ra trong lòng Vi Thanh Mi cũng có chút tư vị, nhưng lúc này nghe Vương Du làm nũng, tâm cũng mềm rồi, sờ đầu nàng : "Ngươi do mẫu thân nuôi lớn, mẫu thân sao có thể trách ngươi?"

      "Mẫu thân trách ta tốt rồi!" Vương Du cười, lại : "Tứ công tử đối với ta rất tốt, mẫu thân cứ yên tâm!"

      Vi Thanh Mi gật đầu, mắt thấy trời còn sớm, cũng giữ Vương Du lâu, chỉ dặn dò chút lời tâm phúc như mong nàng hảo hảo sống qua ngày, vân vân,..... lúc này mới tiễn bọn họ về.

      Trầm Tử Hữu thấy Vương gia bài xích , cũng thở phào nhõm. Tới khi trở về phủ, tới tối tự nhiên ôn nhu săn sóc với Vương Du.

      Vương Du suy xét lúc, cuối cùng quyết định muốn xem Trầm Tử Hữu có thể nhân nhượng mình đến mức nào, liền : "Mẫu thân thiếp là di nương nhà Phương đại hộ, thiếp muốn đón người tới sống cùng, để người bị khi dễ, biết lang quân có đồng ý ?"

      Trầm Tử Hữu cười : "Nếu là mẫu thân nàng cũng nên tới đây dưỡng lão, làm sao ta lại chịu?"

      Ngày hôm sau, Vương Du cùng Trầm Tử Hữu đến Phương gia.

      Phương đại hộ và Sài thị chuyện, nghe tin Trầm Tử Hữu và Vương Du tới, khỏi liếc mắt nhìn nhau, vội cho người làm mời Tiểu Ngọc Lan ra ngoài, lại đích thân đến nghênh đón Trầm Tử Hữu và Vương Du.

      Đây là lần đầu tiên Vương Du đến Phương gia, nên cũng ngồi lại cùng người của Phương gia, thấy Tiểu Ngọc Lan ra, khỏi hô: "Di nương!"

      Tiểu Ngọc Lan cũng chân thành đáp lại, bởi vì mấy bữa nay được ăn ngon, sắc mặt tệ, cũng nhìn ra bộ dạng bị cấm túc.

      Đợi Vương Du muốn đón nàng dưỡng lão, Tiểu Ngọc Lan khước từ rồi cười : "Ta gả cho lão gia, là người của lão gia, tự có lão gia nuôi ta, che chở ta, sao có thể với các con đây?"

      Vương Du có chút ngoài ý muốn, kéo Tiểu Ngọc Lan qua bên khuyên bảo: "Di nương, người đến sống cùng chúng ta, nay trong phủ cũng có trưởng bối khác, người đến người chính là lão phu nhân trong phủ, ở Phương gia người chỉ là di nương, vì sao lại đến?"

      Tiểu Ngọc Lan chỉ lắc đầu : "Ta , tương lai, con hiểu cái khổ tâm của ta."

      Vương Du thấy vậy, cũng khuyên nữa. Nàng cũng biết, bọn tới chuyến này, sau lần đó, Phương gia bao giờ dám bạc đãi Tiểu Ngọc Lan nữa.

      Mấy ngày nay Hạ Trọng Phương cũng nhận được hai lá thư, trong đó phong là Trầm Tử Trai viết, bọn họ vào tháng bảy lên đường trở về, tháng chín đến kinh thành.

      phong khác, là do Lữ Bát Nương viết. Ở trong thư Lữ Bát Nương mật báo Trầm Tử Trai đến Việt Quốc, bởi vì có tướng mạo tuấn tú nên có rất nhiều nương tự tiến cử nửa đêm gõ cửa phòng , những đều bị đuổi . Chỉ là có nương, đuổi cũng , bây giờ giống như kẹo mè xửng dính người Trầm Tử Trai. Lần này, nương kia quyết tâm theo bọn họ trở về Cảnh quốc, muốn du lãm Cảnh quốc. nương này, chính là muội muội của Vũ Văn Tiên - Vũ Văn Thực, cũng là công chúa Việt Quốc.

      Hạ Trọng Phương xem xong thư, sắc mặt cũng thay đổi, tốt lắm, Trầm Tử Trai, ra cửa còn phải bắt cóc công chúa Việt Quốc trở về.

      Đợi Vi Thanh Mi đến vương phủ, Hạ Trọng Phương liền đem thư Lữ Bát Nương viết cho nàng xem.

      Vi Thanh Mi xem xong, trầm ngâm : "Nếu đối phương là công chúa Việt Quốc, có lý do gì mà làm trắc phi hoặc là làm thiếp, tự nhiên chỉ có thể là hữu duyên vô phận cùng Vương Gia, con cần lo lắng."

      Hạ Trọng Phương : "Gần đây có rất nhiều lời đồn đại, chỉ sợ bởi vì lời đồn tốt mà con có thể bị giáng làm trắc phi."

      Vi Thanh Mi cũng nghe , gần đây bên ngoài có lời đồn Hạ Trọng Phương chưa thành hôn mà có con, Hiền ca nhi là đủ tháng. Nếu chuyện này là , đức hạnh Hạ Trọng Phương có thiếu sót, vị trí vương phi có thể bị lung lay.

      "Hiền ca nhi quả là quá mức hoạt bát, thông tuệ, ai gặp , cũng khó mà tin được sinh đủ tháng." Vi Thanh Mi lại : " Con dâu Đức khánh công cũng sinh hạ đưa bé bảy tháng, đứa trẻ đó sinh ra kém cỏi, giờ còn chưa biết chuyện, chứ đừng là biết , cả người mềm nhũn. Đừng bảo là so sánh với mấy đứa bé đủ tháng, dù so cùng những đứa bé đủ tháng Hiền ca nhi cũng cường tráng hơn nhiều."

      Hạ Trọng Phương rớt mồ hôi, nàng cho Vi Thanh Mi biết Hiền ca nhi đúng là sinh đủ tháng, chỉ : "Mẫu thân, người truyền những lời này, cũng có ý tốt. Ta cho người điều tra, xem lời đồn là ai truyền ra. Nếu tra được, dễ dãi như thế này đâu."

      Mẹ con chuyện bà vú ôm Hiền ca nhi tới đây, Hiền ca nhi vừa thấy Vi Thanh Mi liền có khuôn có dạng mà hành lễ, làm Vi Thanh Mi bị chọc cười.

      Hiền ca nhi thấy Vi Thanh Mi cười đến vui mừng, lại đem tay che trán, cái tay khác vòng ra sau lưng, làm điệu bộ của Hầu Tử, giả gào khóc.

      Vi Thanh Mi cười, nhất thời trong lòng cũng nghi ngờ: Nhìn Hiền ca nhi quả giống sinh đủ tháng, chẳng lẽ Phương nương chưa thành hôn mà có con?

      Lúc này Trầm Tử Hữu ở trong nhà thong thả dạo bước, muốn chứng minh Hạ Trọng Phương chưa thành hôn mà có con, chỉ có thể tra từ hai phương diện, mặt, dĩ nhiên là Phương ngự y rồi, mặt khác, chính là ma ma bên cạnh hầu hạ nàng.

      Sau đó, có người tới bẩm báo, :" Trước khi Vương phi thành hôn, người thân cận hầu hạ là Tiền ma ma. Tiền ma ma kia vô cùng trung thành nhưng nghe Tiền ma ma mực tìm nữ nhi nữ tế mất tích, nếu Tứ công tử có thể giúp bà ta tìm được nữ nhi nữ tế, tin bà ta quy thuận Tứ công tử?"

      Tác giả có lời muốn : vẩy hoa vẩy hoa, 100 chương ~
      Yoolirm Parkhuyenlaw68 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :