1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Con dâu hoàng gia - Bạc Mộ Nhan

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Mâi_137

      Mâi_137 Well-Known Member

      Bài viết:
      688
      Được thích:
      1,526
      Chương 5: Trúng tà
      Trong nội viện giữa những khóm hải đường nở rộ, Chân thị đeo tay đúng là vòng tay phỉ thúy.

      Vòng tay phỉ thúy xanh biếc làm nổi bật cổ tay tuyết trắng của nàng, tựa như ngọn sen trắng thượng hạng [miêu tả cổ tay như ngọn sen…thua]. Ngẩng đầu thấy nữ nhi tới, còn tưởng nàng sang đây xem vòng tay mới, Chân thị vui vẻ : "Loan nhi nhìn nè, ta sai chứ? Người của Trân Bảo Các cuối cùng vẫn là đem vòng tay đưa tới cửa."

      Phượng Loan nhìn vẻ mặt mẫu thân đắc ý, khỏi thấy nghẹn, "Mẫu thân, nghe là Thành vương Điện hạ đưa tới?"

      "Đúng vậy." Chân thị còn chút để ý : "Ta nghĩ lát nữa tìm bức cổ họa có giá trị tương đương đưa tới cho Thành vương điện hạ, xem như là đáp lễ." Vẻ mặt tỏ ra kiêu ngạo, "Cũng phải ta muốn chiếm tiện nghi của người khác."

      "Mẫu thân!" Phượng Loan cuống lên.

      Vốn là Thành vương tặng lễ ràng, Phượng gia lại đáp lễ, chẳng phải là thành có qua có lại? truyền ra người khác nghĩ thế nào, riêng Tiêu Trạm hiểu lầm đáng ghét rồi.

      "Làm sao?" Chân thị vuốt ve vòng tay phỉ thúy, khó hiểu nhìn con .

      Phượng Loan cho bọn nha hoàn lui ra, chỉ chừa lại mình Chân ma ma, sau đó hỏi: "Sáng sớm lúc ra cửa, phải mẫu thân còn dặn dò con rất kỹ, rằng muốn con gây chú ý trong yến tiệc sinh thần của Thái tử phi sao?

      "Ừ, vậy như thế nào?" Chân thị hỏi.

      "Vậy hỏng rồi." Phượng Loan tức giận : " nên gây náo động, phải là muốn người ta chú ý, mà chính là được dính líu gì đến việc tuyển phi của Thành vương? Bây giờ chúng ta lại nhận đồ vật của , làm sao ràng đây?"

      "Chuyện này..." Chân thị có chút do dự, nhưng khi nhìn vòng tay phỉ thúy mới đến tay lại nỡ bỏ, chống chế : "Có qua có lại, đưa đồ tới, chúng ta trả lại ân tình được sao? Hơn nữa, chính Thành vương điện hạ sai người mang tới, có thể nào nhận? Đây phải là đánh vào mặt à? Lại thể ném ."

      ---- đây là cãi chày cãi cối.

      Phượng Loan bỗng thấy đau đầu, nhìn về phía Chân ma ma cầu cứu.

      "Nhị phu nhân..."

      Chân ma ma vừa mở miệng bị Chân thị giơ tay ngăn lại, "Được rồi!" Nàng bực mình đứng dậy, "Các ngươi cần khuyên ta, ta cũng muốn vô cớ gây rắc rối cho các ngươi, coi như ta chưa từng nhìn thấy đồ gì hết." Tức khí, đem vòng tay tháo ra, "Các ngươi có bản lĩnh tự mình đem trả lại cho Thành vương điện hạ ."

      Chân thị bỏ , vung tay áo tiến vào trong phòng ngủ.

      Bỏ lại Phượng Loan và Chân ma ma hai mặt nhìn nhau, được gì.

      Sau lúc lâu, Chân ma ma lên tiếng trước : "Lời phu nhân cũng phải có đạo lý. Thành vương điện hạ đưa đồ vật tới, đúng là thể nhận, nhưng bây giờ...muốn trả lại càng khó khan hơn."

      Phượng Loan cũng vì củ khoai nóng* này mà đau đầu.

      việc rắc rối phức tạp

      Chân ma ma lại hỏi, "Nhị tiểu thư dự định tham gia tuyển chọn Thành vương phi sao?"

      Phượng Loan có ý muốn nghe suy nghĩ của nàng nên hỏi: "Ma ma cảm thấy thế nào?"

      "Việc này..." Chân ma ma cười cười, "Nô tỳ cũng được." Tuy khiêm tốn nhưng : "Chỉ là theo ý kiến nông cạn của nô tỳ, Phượng gia chính là vọng tộc trăm năm qua bao triều đại, cũng phải loại tiểu môn tiểu hộ* thấy người sang bắt quàng làm họ, vì lẽ đó có làm hay làm vương phi, cũng cần gấp gáp."

      *hộ nhà nghèo, thấp kém

      Phượng Loan gật đầu, "Ta cũng nghĩ như vậy."

      Chân ma ma cười : "Tiểu thư nếu muốn tranh làm vương phi nương nương, sau này có gả cho người khác, mặc kệ nhà nào, ai lại dám thất lễ với nương Phượng gia chứ? Cho nên dù có lạc tuyển sau này cũng đỡ phải lao tâm lao lực."

      Tranh đoạt giữa các hoàng tử, chính là muốn đem tính mạng dòng dõi gia tộc ra đánh bạc.

      Phượng Loan gật gù, "Đó mới chính là điểm mấu chốt."

      Bên ngoài tiểu nha hoàn chạy đến : "Nhị tiểu thư, Đại lão gia bảo người qua đó."

      Ánh mắt Chân ma ma lóe lên, mi mắt cụp xuống.

      Phượng Loan đợi lâu, mới đợi được tin tức tốt này, trước mắt đâu còn tâm trạng để ý đến người khác? Lúc này đứng lên đáp: "Được, ta đến ngay."

      Chân ma ma thầm thở phào nhõm.

      Chờ nàng rồi mới vào tìm Chân thị khuyên nhủ: "Phu nhân, tội gì phải bực bội chỉ vì cái vòng tay? Theo nô tỳ thấy, nhị tiểu thư muốn cùng Thành vương có liên quan, muốn cũng được." Dừng chút, hướng tới phương hướng đại phòng bĩu môi, "Với lại... Bên kia cũng phải có ý này sao??"

      "Ta biết." Chân thị có chút bực mình, bĩu môi : "Thành vương xem là thứ gì chứ? Mới đưa cái đồ vật, có đáng để lo lắng sợ hãi, vòng tay muốn nhận nhận thôi, có thể làm gì? Chớ chọc ta tức giận, liền cho người đập phá."

      Chân ma ma cười khan tiếng, thấy nàng nổi nóng tiện khuyên nhiều, ngược lại : "Phạm Đại lão gia phải còn sao? Nô tỳ an bài chút, chuẩn bị cho phu nhân mấy bộ xiêm y màu trắng, sáng mai ra ngoài."

      " ." Chân thị lạnh mặt : "Mỗi lần tế lễ đều cho phép trang điểm, thể cười, mọi người ai cũng nghiêm mặt ngồi bất động, vừa buồn vừa chán chết được."

      Chân ma ma khuyên nàng nổi, than thở: "Cũng được, vậy thân thể lão gia khỏe, phu nhân lo lắng nên được."

      Dù sao trong kinh thành ai cũng đều biết thân thể Phượng Nhị Lão Gia tốt.

      ******

      "Nghe ngươi muốn tham gia sinh thần của Thái tử phi?" Phượng Uyên hỏi.

      "Dạ." Phượng Loan hơi thất vọng, nghĩ tới Đại Bá Phụ gọi mình lại đây là vì việc này, mà phải hỏi mình về "mộng", thế nhưng đột nhiên chen vào chuyện khác tốt, trước hết đành nghe thử xem sao.

      Phượng Uyên ngẩng đầu nhìn nàng, "Bây giờ tuổi của Thành vương điện hạ cũng , nên tuyển chọn vương phi rồi."

      Ông có chút bận tâm, dù sao Thành vương Tiêu Trạm là thanh niên tuấn tú, nhân vật xuất chúng, tuổi cháu lại còn , ngày đó bị lão nhị dẫn tới gặp mặt Thành vương, khéo lại bị mê hoặc.

      Cho nên tinh tế giải thích: "Trong Phượng gia từng có Phượng Thái Thục phi, hai vị Thân Vương, vị Trưởng công chúa, nay Tứ của ngươi lại là Nghi tần nương nương, dưới gối còn có Thập nhị hoàng tử và Lục công chúa. Quan hệ giữa nhà chúng ta cùng Hoàng thất phải đủ thân mật, mà là quá mức thân mật." Dừng chút, "Có số việc tốt quá hoá dở."

      Thành vương phi có cái gì tốt để tranh? Chẳng lẽ muốn Hoàng đế vừa mở mắt, thiếp là Phượng gia, phi tử là Phượng gia, nhà mẹ bên huynh đệ tỷ muội xuất từ Phượng gia, nhà mẹ nhi tử nữ nhi cũng xuất từ Phượng gia? Càng cần phải , việc Thành vương tuyển chọn vương phi, còn có Tần Thái hậu tham gia vào, nhìn hề đơn giản.

      "Tiểu Loan." Phượng Uyên nghiêm mặt : "Trong ngày sinh thần của Thái tử phi, ngươi cần phải an phận, nhất định thể cùng người khác gây chú ý, làm đủ lễ nghi là được."

      A? Phượng Loan kinh ngạc, giọng điệu này cùng mẫu thân tại sao giống nhau như thế?

      Phượng Uyên thấy vẻ mặt nàng hoảng hốt, còn tưởng rằng là trong lòng đồng ý, lại : "Ngươi yên tâm, tương lai bá phụ vì ngươi nhất định chọn mối hôn nhân tốt, so với làm vương phi càng thoải mái hơn."

      Hả? Phượng Loan có chút lúng túng, dù cho kiếp trước lấy chồng mang thai qua, nhưng lúc này nàng chưa lấy chồng, đột nhiên bá phụ tới việc hôn của mình, mặt có chút nóng lên. đến ở kiếp trước mình cùng bá phụ tiếp xúc rất ít, trong ấn tượng chỉ nhớ ông là người nghiêm khắc, nghĩ tới đối với cháu là mình lại quan tâm ôn hòa như vậy.

      Nghĩ đến đây, ý muốn ra giấc mộng kia với bá phụ càng mãnh liệt.

      Phượng Uyên thấy nàng vẫn tiếng nào, tưởng rằng con trong nhà thẹn thùng, nên thêm nữa. Ngược lại nhớ tới "mộng" kỳ quái của cháu , thuận miệng hỏi: "Lần trước ngươi mơ thấy Phạm tướng quân bị ngã là chuyện thế nào?"

      Trong lòng Phượng Loan kích động, cuối cùng bá phụ cũng nhớ tới giấc mộng kia rồi! Chỉ là làm sao giải thích được nguyên nhân đây? Cho nên qua loa lấy lệ : "Chính là vô duyên vô cớ nằm ác mộng thôi."

      " phải nghe được điều gì sao?" Phượng Uyên hỏi ra lời này chính mình cũng cảm thấy quá mức hoang đường, ----Tiểu Loan có thể nghe được cái gì? Nghe được Phạm Tiến Lương muốn cưỡi ngựa? Nghe được từ ngựa ngã xuống? Nghe được chết? Nếu nàng có bản lĩnh lớn như vậy, nên Quân Cơ Xử nhậm chức rồi.

      Phượng Loan vì "mộng" tiên đoán của mình thành , được bá phụ coi trọng, tâm tình nhịn được có chút kích động, nàng nhất thời tâm huyết sôi trào hừng hực, bản thân sắp muốn ra điều đó, đây chính là...nhưng, liên quan đến việc lớn vận mạng toàn bộ Phượng gia!

      Nàng cố gắng kiềm chế lại tâm tư bấp bênh, rằng: "Kỳ thực... cháu còn chưa hết giấc mộng kia."

      "Chưa hết?" Phượng Uyên vẫn tự trách ý nghĩ hoang đường của mình, chuẩn bị bảo cháu lui ra, lại nghe được lời này, khỏi thấy kỳ quái hỏi: "Còn có cái gì chưa xong?"

      Tâm tình Phượng Loan phức tạp, "Giấc mộng kia, rất dài..."

      Chuyện cũ ngày xưa, ở trong miệng nàng biến thành cơn ác mộng dài thê lương, từng chút ra, từng chút tới, thời gian cũng từng chút trôi qua, rất chậm, lại tựa hồ như chỉ là tình thoáng qua.

      "Ngươi xằng bậy gì đó?!" Sắc mặt Phượng Uyên nãy giờ thay đổi mấy lần, dù công phu dưỡng khí của ông rất tốt, cuối cùng cũng nhịn được khiển trách: " thân vương chết? Tương thân vương chết? Ly Ấp Trưởng Công Chúa chết? Toàn bộ Phượng gia đều bị tịch thu tài sản và giết cả nhà?!" Ông đưa tay vỗ mạnh lên bàn, "Ăn linh tinh, hết sức hoang đường!"

      Phượng Loan bị chấn động thoáng chốc run lên, cố lấy can đảm , "Bá phụ, cháu toàn là ! , phải... giấc mộng kia chính là như vậy, cháu dối..."

      "Được rồi!" Phượng Uyên thấy nàng chỉ nhận sai, còn ngụy biện, khỏi tức giận: "Ngươi...này, sai lầm đều do Chân thị quản giáo tốt!"

      ---- tại sao lại kéo tới người mẫu thân rồi?

      Phượng Loan cố suy nghĩ nhiều, vội vàng : "Bá phụ, xin người tin con." Mình cũng biết nên giải thích thế nào, chỉ có thể nhấn mạnh lần nữa, "Nếu tin, người hãy chờ xem, những chuyện này đều thành ! Bởi vì Phạm tướng quân chết rồi, lâu sau, đại chiến Tây Lương hoàng thượng phái Thân Vương xuất chinh, sau đó... bị thượng cấp gán tội danh 'tư thông với địch phản quốc' "

      "Ngươi còn dám hưu vượn!" Đột nhiên Phượng Uyên giơ tay lên cao, nhưng cuối cùng...vẫn đánh xuống mặt cháu , mà hung hăng mắng: "Đều do Chân thị chiều hư ngươi, cái gì cũng dám !"

      "Đại Bá Phụ." Phượng Loan nhớ tới các loại bi kịch kiếp trước, trong lòng cảm thấy bi thương, "Là ..." Vì muốn bá phụ nhanh chóng tin tưởng mình, liền ra chuyện xảy ra gần nhất, " đến trước mắt, Phạm đại bá còn, đại phòng Phạm gia chỉ có con nối dõi, thế nhưng Thái tử phi ủng hộ việc kế thừa tước vị."

      "Ngươi câm miệng cho ta!" Phượng Uyên thực thể nhịn được nữa, "Người đến!" Gọi người vào, sắc mặt sa sầm : "Thân thể Tiểu Loan khỏe, mau đưa người về để Chân thị trông coi nàng, mau mau mời đại phu lại đây nhìn chút." Đè ép phiền chán* đối với mấy thầy pháp, "Nếu được, phái người đến chùa miếu quyên ít tiền nhan đèn."

      *phiền phức và chán ghét

      Đây là Đại Bá Phụ nghĩ mình bị trúng tà? Phượng Loan biết nên khóc hay cười.

      Phượng Uyên lạnh lùng : "Mau mau đưa Tiểu Loan trở về!"

      Ma ma và bọn nha hoàn đều hoảng sợ.

      Ba chân bốn cẳng vội vàng tới kéo người với vẻ mặt đau khổ, "Nhị tiểu thư, chúng nô tỳ cũng muốn động tay chân, xin người đừng gây khó dễ, khéo lại khiến người bị thương."

      Phượng Loan có phí công giãy dụa, cuối cùng câu, "Đại Bá Phụ, người từ từ chờ xem lời cháu ."

      ******

      Bên trong Tinh Bão Nguyệt các, Chân thị chính cao giọng răn dạy, "Từng đứa từng đứa, biết hầu hạ Loan nhi kiểu gì? uổng phí nuôi mấy chục người các ngươi, Tiểu Chủ Tử cũng hầu hạ tốt? Bình thường tỷ muội nên chỗ nào, dám chỗ nào, trong lòng các ngươi cũng nhớ ra? đám nô tỳ cả gan làm loạn!"

      Nhóm người Khương ma ma khoanh tay chịu dạy bảo, dám biện bạch.

      Đám tiểu nha hoàn càng là đứng lui bên, chỉ có Bảo Châu gan lớn, ỷ vào bình thường tiểu thư sủng ái mình, tiến lên cười : "Phu nhân, chúng nô tỳ dám sơ suất với tiểu thư. Chỉ là trong phòng này nhiều người rối mắt, người đến người , chắc đem theo thứ sạch , chuyển sang cho tiểu thư..."

      "Cộp!" Chân thị ném ly trà xuống chân nàng ta, lạnh lùng : "Ngươi còn dám già mồm? Ngày thường toàn thấy ngươi qua lại trước mặt Loan nhi, được mặt mũi, sao còn chăm sóc tốt cho chủ nhân?"

      Bảo Châu sợ hết hồn, ngập ngừng : "..., có, phải nô tỳ..."

      Chân thị thấy nàng trang điểm ăn mặc lộng lẫy, khỏi càng thêm giận dữ, "Dẫn , phạt hai mươi cái vã miệng, trước tiên đem nhốt vào phòng chứa củi, lát nữa gọi người môi giới tới đưa ." Thấy người trong phòng còn lo lắng động đậy, khiển trách: "Sao? Ta còn sai bảo được các ngươi?!"

      đợi Khương ma ma các nàng có phản ứng, Chân ma ma trước tiên tiến lên làm lễ, sau liền tới bịt miệng Bảo Châu, tiếng la trong họng chưa kịp phát ra nàng bị cưỡng chế kéo xuống.

      "Các ngươi cũng thoát đâu." Chân thị chỉ vào những người còn lại răn dạy, "Giở thủ đoạn trộm cắp, con mắt có tôn ti, tất cả đều bị trừ nửa năm tiền tiêu hàng tháng." Lại : "Đều chăm sóc tốt Loan nhi cho ta, lại phạm sai lầm lần nữa, cả đám đều bị đem bán! Dù sao có rất nhiều người chen chúc nhau còn vào được phòng này đấy."

      Khương ma ma vội vàng dẫn bọn nha hoàn tạ ân, cùng : " dám sơ suất tiểu thư."

      cần làm nhiều công phu, từ xuống dưới nhà họ Phượng đều biết nhị tiểu thư 'bệnh' rồi.

      Vào ngày tế lễ ở Phạm gia tự nhiên là , sinh thần của Thái tử phi trong mấy ngày tới cũng thể tham gia. Phượng phủ mời vài đại phu xem bệnh cho nhị tiểu thư, nhưng cũng nhìn ra nguyên do là gì, còn gây ra trận ồn ào đến mức náo loạn khắp nơi.

      Bên ngoài có rất nhiều lời đồn.

      Phượng nhị tiểu thư xui xẻo, kịp xuất trong tiệc sinh thần của Thái tử phi; cũng Phượng gia xem thường hoàng thất, chừng là mượn cớ để tránh tới yến hội, thậm chí Phượng nhị tiểu thư có lẽ mắc phải bệnh khó , tỷ như gương mặt bị lở loét gì gì đó đến nỗi thể gặp người.

      Lời này truyền tới Phượng phủ, Chân thị tức giận đến nổi ở trong phòng ném đồ vật, "Là cái tên độc ác xấu xa nào? miệng mọc mụt nhọt, bằng chứng thế mà có lòng sắp đặt! Ác ý muốn hủy thanh danh của Loan Nhi, là lòng dạ thối nát quá hiểm độc."

      Phượng Loan khinh thường, hơn phân nửa là do Tần Thái hậu giở trò quỷ, lo lắng mình tranh tuyển chọn Thành vương phi mà thôi.

      Trong lòng nàng khẽ châm biếm, Thành vương phi…Tần gia thích cứ lấy . Đúng là nằm mơ, cho là có Tần Thái hậu và Tần Đức phi áp trận, thêm đứa con nuôi Tiêu Trạm, liền có thể đạt được vị trí kế thừa ngôi vị hoàng đế, muốn Tần gia có Hoàng hậu nương nương! A, tức cười.

      Tất cả đều vẫn tiếp tục, chúng sinh vận mệnh được định từ kiếp trước.
      trangtrongnuoc, bornthisway011091, Dion2 others thích bài này.

    2. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 6: Suy nghĩ

      'Bệnh' của Phượng Loan cũng xem là chuyện lớn gì.

      Nhưng ai bảo nàng chính là thiên kim tiểu thư của phủ Phượng Quốc Công, thời gian bị bệnh còn đúng lúc như vậy, thêm vào có người cố ý khuyếch đại, cho nên chỉ trong vòng mấy ngày huyên náo khắp kinh thành, tất cả gia đình nhà quan nào cũng đều nghe đến.

      Việc trở nên ầm ĩ, tất nhiên là các bằng hữu thân thích đều đến để thể quan tâm.

      Thân phận tôn quý trong hoàng thất có phủ Thân Vương, phủ Tương thân vương, phủ Ly Ấp Trưởng Công Chúa, thân phận tiểu bối có phủ Đoan thân vương --- đương nhiên phải Tiêu Đạc, mà là đại biểu tỷ Đoan Vương phi của Phượng Loan. Sau đó là các thế gia, phủ Phụ Quốc Công Phạm gia, phủ Lí quốc công Mục gia, Quả Nghị Hầu của Phùng gia, Bình Nam Hầu của Cung gia...vân vân...

      Còn có trong cung, Nghi Tần nương nương sai người đưa mấy hộp đan dược, nhà mẹ đẻ Chân thị đưa qua nhân sâm.

      Phượng Loan nhìn đống lớn lễ vật thu được, cơ bản đều là dược liệu, thuốc viên, ngược lại tựa như chính mình bị bệnh rất nặng vậy, nàng khỏi buồn cười, " bệnh cũng bị bọn họ nguyền rủa cho bệnh."

      "Phi phi phi!" Khương ma ma vội vàng trách cứ, "Tiểu thư, cho lời đùa giởn như vậy."

      Trong lòng thở dài, Đại lão gia cứ phải tiểu thư bị bệnh, kêu người cưỡng ép đưa về, nhưng chính mình thấy tinh thần tiểu thư rất tốt, con người cũng khoan khoái nhàng, căn bản là có bệnh, biết tiểu thư làm sao lại đắc tội với Đại lão gia nữa.

      "Cái bình này đặc biệt." Đại Mạo cầm lên chiếc bình ngọc tinh xảo.

      "Là ai đưa đến?" Khương ma ma mặt , mặt nhìn vào danh sách, "Hóa ra là Đoan Vương phủ." Mở bình ngọc ra ngửi chút, "A, hình như là Bát Bảo hoàn thượng hạng giúp bổ huyết."

      "Để ta xem." Sắc mặt Phượng Loan bình tĩnh lay động, đưa tay ra, "Phẩm chất đúng là tệ." Tuy như vậy, nhưng tay lại ' cẩn ' để trượt , chỉ nghe 'Choang' tiếng giòn tan, chiếc bình liền rớt xuống bể nát! Những viên thuốc màu đen bóng loáng rơi ra khắp phòng.

      Đoan Vương phi nương nương tặng thuốc, mình uống trôi.

      Trong lòng trước sau đều nhớ tới, thời khắc mình sắp chết, ánh mắt Đoan Vương phi như trút được gánh nặng, --- coi như năm đó có tự mình ra tay, đổ thêm dầu vào lửa, nhưng khẳng định nàng cũng vui mừng khi thấy mưu thành công.

      "Ối." Khương ma ma sợ hết hồn, "Đừng nhúc nhích, đừng nhúc nhích." Cuống quít căn dặn người hầu, "Mau mau thu dọn, phải quét cẩn thận hai lần, đừng làm cho tiểu thư dẫm trúng chân."

      "Vâng." Mí mắt Đại Mạo giật giật, lập tức mang đám tiểu nha hoàn nhanh chóng quét dọn.

      Vừa rồi Khương ma ma nhìn thứ khác, chú ý, nhưng chính mình cẩn thận thấy được, --- ràng tiểu thư chính là cố ý sẩy tay, làm rơi vỡ bình thuốc! Chuyện này là vì sao? Đâu nghe tiểu thư và Đoan Vương phi xảy ra việc gì? Chẳng lẽ khoảng thời gian này bị đám đại phu nhàm chán quấy nhiễu, nên trong người có chút kỳ quái? Xem ra nha hoàn hầu cận ước chừng phải cẩn thận chút rồi.

      Ôi, có lẽ tiểu thư cũng là người nhẫn tâm.

      Vốn là nàng đối xử với Bảo Châu tốt như thế, kết quả Bảo Châu sai câu bị phu nhân phạt vã miệng , còn bắt nhốt vào phòng chứa củi. Mấy ngày nay phu nhân vì lo lắng cho bệnh của tiểu thư, chưa kịp phát giận, chờ phục hồi tinh thần lại, nếu như tiểu thư xin giùm Bảo Châu, sợ là nàng bị bán thôi.

      Đại Mạo khỏi có chút cảm giác môi hở răng lạnh, trong lòng nhất thời lạnh lẽo, làm việc càng cẩn thận hơn.

      Nàng cúi đầu giúp đỡ đám tiểu nha hoàn dọn dẹp, nhìn mảnh ngọc vỡ trơn bóng óng ánh, còn có viên thuốc, tâm trạng khỏi thấy tiếc, phần nhân tình này của Đoan Vương phi xem như là tặng rồi.

      ******

      Đoan Vương phi đặt ly trà sứ trắng thượng hạng tay xuống, ngẩng đầu hỏi: "Phượng gia biểu muội bệnh nặng rồi hả?"

      Ma ma trở về từ Phượng gia bẩm báo: " nhìn thấy Phượng nhị tiểu thư." Sợ chủ nhân trách cứ làm việc bất thành, lại : "Có điều nô tỳ thấy sắc mặt nha hoàn, ma ma bên cạnh Phượng nhị tiểu thư vẫn còn tốt, hẳn là quá đáng lo."

      Nếu chủ nhân bệnh nặng, bọn hạ nhân thể có vẻ mặt khóc tang.

      "Vậy tốt." Đoan Vương phi khẽ vuốt cằm, phất tay : " thôi."

      Khi mình còn là khuê nữ ở Mục gia, biểu muội Phượng Loan vẫn là , đến lúc nàng lớn hơn mình gả tới Đoan Vương phủ từ lâu, cho nên thể có tình cảm tỷ muội. Trái lại muội muội Nhu Gia và nàng tuổi xấp xỉ nhau, tính nết lại hợp, có người hai người như là Tiêu Bất Ly Mạnh, Mạnh Bất Ly Tiêu*, hòa hợp như tỷ muội ruột thịt vậy.

      *Tiêu, Mạnh tức là Tiêu Tán và Mạnh Lương trong “Dương gia tướng”, cả 2 đều là tướng quân, bọn họ sống chết có nhau, như hình với bóng. Tiêu Bất Ly Mạnh, Mạnh Bất Ly Tiêu chính là hình dung hai người như hình với bóng, giao tình sâu đậm. Sau này câu này được dùng để tình bạn tốt, chỉ tình cảm sâu nặng, thường xuyên ở chung 1 chỗ.Hôm kia trong tiệc mừng thọ Thái tử phi, Phượng Loan có tới, Nhu Gia nghe tin nàng bị bệnh, lúc đó sốt ruột liền muốn thăm hỏi. Mà bên Phạm gia còn có tang , người trong nhà đều phải đến Phạm gia, mẫu thân yên lòng để mình nàng ra ngoài, khuyên can đủ đường bảo chờ vài ngày trôi qua, lúc nãy vẫn còn khuyên nhủ.

      Đoan Vương phi khẽ mỉm cười.

      Hồi đó khi mình chưa xuất giá cũng có vài người tỷ muội thân thiết, nhưng sau đó từng người được gả , từng người sinh con dưỡng cái, đâu còn thời gian nhớ tới những chuyện tỷ muội ngày xưa? Cho dù hai bên có lui tới, bất quá là vì nhà chồng của mỗi bên, cũng chỉ là hình thức xã giao bề ngoài thôi.

      "Hôm nay tâm tình tệ?" Từ bên ngoài vào, Tiêu Đặc cười hỏi.

      "Vương Gia về." Đoan Vương phi chậm rãi đứng dậy nghênh đón, quay sang hướng Mục ma ma hỏi: "Sao kêu người báo với ta tiếng? Vừa rồi ta hơi xuất thần, nên biết Vương Gia đến."

      Mục ma ma hé miệng cười cười, lên tiếng.

      "Là ta cho gọi." Tiêu Đạc đuổi hết người ra ngoài, dìu nàng ngồi xuống, "Ngươi bây giờ là phụ nữ có mang, cao quý vô cùng, cần để ý đến những lễ nghi kia." Chính mình năm nay hai mươi bốn, nhưng vẫn có con trai, nếu như thai này của vương phi sinh đích tử, như vậy có thể giải quyết cái tâm bệnh cho mình rồi.

      mặt Đoan Vương phi che giấu được ý cười, "Đa tạ Vương Gia quan tâm châm sóc."

      Tiêu Đạc cảm thấy phu thê chuyện có chút khách sáo, nên tìm câu chuyện hỏi: "Vừa nãy lúc vào cửa, thấy ngươi lén lút cười mình, có cái gì vui sao?"

      Đoan Vương phi làm sao có thể tới khôn khéo của những người kia? rồi chẳng phải ra vẻ mình khôn khéo lạnh nhạt? Cho nên kiếm đại chuyện vui mỉm cười : "Thiếp sai người chuyến tới Phượng Quốc Công phủ, nghe biểu muội đỡ bệnh, thấy yên tâm nên vui mừng thôi."

      Chỉ vì biểu muội khỏe lại mà ra vẻ mặt vui vẻ như vậy? Trong lòng Tiêu Đạc hiểu , đây là vương phi của mình lời , tuy nhiên tiện vạch trần nàng, "Ừ, vậy tốt."

      đến lại nhớ tới lời đồn đại bên ngoài vừa qua.

      Phượng Loan bệnh đến đúng lúc, ngay cả chính mình cũng khỏi có chút nghi ngờ, hẳn nàng phải mượn cơ hội giả bệnh để tránh khỏi việc tuyển Thành vương phi. Có điều chiếu theo tình huống lúc trước xem ra Phượng gia... rất đồng ý mối hôn nhân này, nếu Phượng gia lão nhị cố tình để đường muội xuất .

      Như vậy việc bây giờ, là nội bộ Phượng gia xuất ý kiến bất đồng? Hay Phượng Loan bị bệnh?

      Thôi, suy nghĩ nhiều vô ích.

      Mình hi vọng nàng đồng ý, đỡ phải vô cớ cho tên tiểu tử Tiêu Trạm kia được lợi.

      Trong lòng bỗng chốc có chút tiếc hận, nữ nhân tuyệt sắc như vậy, lại là tiểu thư con vợ cả của Phượng Quốc Công phủ, nếu là con tiểu môn tiểu hộ tầm thường, đúng là có thể nạp vào vương phủ làm thị thiếp. [ tham lam....]

      Lúc rảnh rỗi cũng có thể xem là việc vui để tiêu khiển.

      Nếu muốn ủy thác ở Phượng Quốc Công phủ, câu nệ dáng dấp nhiều tuổi, có được mắt ngọc mày ngài, tóc đen như mây, đúng là lãng phí cách vô ích

      "Vương Gia?" Đoan Vương phi thấy trượng phu đột nhiên thất thần, khỏi lo lắng, "Bên ngoài có việc gì sao?" Gần nhất bởi vì chọn Thành vương phi, xuất đủ loại tin đồn, thêm vào Phạm đại tướng quân Phụ Quốc Công phủ chết , đúng là trận hỗn loạn, trong kinh thành đâu đâu cũng có cuồn cuộn sóng ngầm, lúc này được yên ổn.

      " có chuyện gì." Tiêu Đạc thu hồi tâm tư ngẫu nhiên bay xa, đứng dậy, "Ngươi nghỉ ngơi , ta đến thư phòng."

      ******

      Đối với Tiêu Đạc mà , bất quá Phượng Loan chính là thứ tốt muốn cầu mà thể cầu, có chút tiếc hận, trong những lúc nhàn rỗi cảm thấy đáng tiếc mà thôi. Nhưng đối với Tiêu Trạm giờ khắc này, dung mạo của Phượng Loan cử trọng nhược khinh* quan trọng, đối với bệnh của nàng càng trằn trọc suy nghĩ nhiều hơn.

      thành vấn đề

      Trong đầu...sớm xẹt qua trăm nghìn loại suy đoán.

      Tuy rằng lo lắng giống như lời đồn đại bên ngoài, là người nhà họ Phượng muốn, là nữ nhi Phượng gia muốn làm Thành vương phi, đặc biệt còn có áp lực từ Thái hậu và Đức phi. Nhưng... muốn cứ như vậy dễ dàng buông tha lại cam lòng, ít nhất vẫn phải cố gắng đến lúc cuối cùng.

      Cho nên ở trong vương phủ cân nhắc vài ngày mới định ra chủ ý.

      Xế chiều hôm đó, Phạm đại nãi nãi của Phụ Quốc Công nhận được lễ vật, vẫn còn sống. Lai lịch quý nhân tặng lễ , mà thân phận đối phương có chút vi diệu, đặc biệt vào thời cơ trước mắt, càng là khiến dụng ý của phần lễ vật này khó bề phân biệt, làm người ta thể thầm suy nghĩ.

      Phạm gia Đại nãi nãi Phượng Vinh Nương dám thất lễ, mang theo lễ vật, tự mình trở về Phượng phủ chuyến.

      "Công chúa Ngọc Chân đưa cho ngươi?" Đại phu nhân kinh ngạc hỏi.

      "Đúng vậy." Phượng Vinh Nương vẻ mặt nghiêm túc, nhàng vuốt ve con mèo Ba Tư tuyết trắng đáng , vật mắt màu lam, mắt màu lục, giống như hai viên bảo thạch quý giá được tẩy rửa, là khiến người thích thôi. Nhưng đồ vật tuy tốt, lại phỏng tay, "Mẫu thân người thử xem, đây có phải ý của Thành vương điện hạ?"

      Công chúa Ngọc Chân và Thành vương Tiêu Trạm là tỷ đệ ruột.

      Đại phu nhân cau mày : "Đương nhiên." Dụng ý ràng như thế, chẳng lẽ còn có khả năng khác sao? Con hỏi vậy chẳng qua muốn tham dự vào phiền phức này thôi.

      "Vậy làm sao bây giờ?" Phượng Vinh Nương giễu cợt, "Thành vương Điện hạ vòng lớn như vậy, chỉ vì muốn đưa con mèo cho Nhị muội thôi sao? Là muốn nàng ta nuôi nó mỗi ngày, nhìn, rồi mong nhớ mỗi ngày ? Vẫn là muốn cho nàng biết, tự mình muốn cưới nàng làm vương phi có? Vả lại...con đây còn làm người chuyển giao, hay là cứ giao qua?" Giọng của nàng bất mãn, " biết điều, con trở thành người chạy việc cho người khác rồi."

      Trong lòng Đại phu nhân so với con càng thêm buồn bực, vốn Chân thị dễ đối phó, nếu có đứa con là vương phi, vậy còn đem mắt gắn đầu hay sao? Cũng may liên quan đến việc tranh đoạt Thành vương phi, trượng phu và mình cùng chung suy nghĩ, cho nên cách hùng hồn: "Đừng đưa qua, phụ thân ngươi thích chúng ta cùng Thành vương dính líu quan hệ."

      Là bởi vì muốn tham dự vào việc tranh đoạt? Phượng Vinh Nương nhất thời nghĩ then chốt trong đó, hỏi: "Vì sao?"

      "Làm sao ta biết?" Đại phu nhân cần trượng phu giải thích với mình, chỉ cần tiếp nhận chỉ thị là được, "Dù sao phụ thân ngươi luôn có đạo lý của , sai."

      ---Như thế sao.

      Phượng Vinh Nương gật đầu, đối với quyết đoán của phụ thân, nàng chút nghi vấn nào.

      Đại phu nhân quyết định rất nhanh, "Nếu mang con mèo đến đây, vậy người ở Phạm gia đều biết, thôi cứ để nuôi ở chỗ ta." có nhiều tâm tư quan tâm đến chuyện cháu , tiện đà hỏi con , "Bây giờ đại lão gia Phạm gia còn, Lão Thái Gia và Lão thái thái thế nào?"

      Phượng Vinh Nương biết mẫu thân muốn hỏi cái gì, thở dài : "Còn chưa có quyết định." Giọng nàng có chút oán giận, "Trước mắt vừa mới qua khỏi cúng tuần, ai dám vội vã nhắc tới chuyện tước vị? Cứ cho như là Lão Thái Gia và Lão thái thái đồng ý, cũng phải chờ bên đại phòng Đại bá mẫu ra, chứ nếu chúng ta trước, lại như bắt nạt quả phụ người ta."

      Đại phu nhân lơ đễnh lột quả quýt mật, vỏ quả màu xanh, mỗi lần bóc ra đều xông lên mùi hương gay mũi của vỏ quýt, hun đến nàng khẽ cau mày, "Phạm đại phu nhân cũng phải sợ hãi, mấu chốt là..." Đưa quả quýt cho con , chỉ về hướng bên Đông cung, "Chỉ sợ Thái tử phi vì chỗ dựa của mẫu thân nàng thôi."

      Phượng Vinh Nương sa sầm sắc mặt, lạnh lùng : "Chẳng lẽ muốn nhận đứa nhóc con miệng còn hôi sữa làm con nuôi, làm cho người từ xuống dưới trong phủ, khom lưng cúi đầu gọi Thế tử gia? Tương lai lại gọi Quốc Công gia?" Nàng căm giận bất bình, quả quýt trong tay bị bóp đến chảy nước mà vẫn phát , "Thái tử phi sao nghĩ lại, nay...cách bước kia ước chừng còn đến mấy chục năm, thể dựa vào những người này chu toàn thay Thái Tử Gia sao? Cũng thể muốn người ta tận lực lại nhận được kết quả tốt chứ."

      Trong giọng mơ hồ có mấy phần oán hận.

      Đại phu nhân cũng gật đầu thở dài, đưa khăn cho con , "Lau tay ." Lại lo lắng : "Ngươi sai, chỉ sợ Thái tử phi nhất thời hồ đồ, hiểu ."

      Phượng Vinh Nương khỏi cảm thấy buồn bực.

      Đại phu nhân khuyên nàng, "Đừng nóng vội, cha ngươi bỏ mặc." Thảo luận hồi chuyện tước vị của Phạm gia, lại về chuyện riêng của mình lúc, mới đến Phượng Loan, "Ngươi qua bên Nhị nha đầu, cho thấy có qua rồi hãy về phủ."

      Phượng Vinh Nương gật đầu, trong nhà lúc bận bịu tang , mình lại chạy về nhà mẹ đẻ, vốn là trở về thăm hỏi đường muội, đương nhiên phải qua an ủi chuyến. Nàng đứng dậy xoa tay, "Vậy con đây." Rồi lại hỏi câu, "Mẫu thân, người , Nhị muội bị bệnh sao?"

      Đại phu nhân 'xì' tiếng, mỉm cười , "Là cha ngươi làm cho nàng 'bệnh', ngươi nhìn qua liền biết rồi." Bởi vì có liên quan đến đại triều đình, Phượng Uyên thể tỉ mỉ cho thê tử, nên nàng tự tìm hiểu phen.

      Phượng Ninh Vương gật đầu cười, "Tốt lắm, trong lòng con có chút hiểu rồi."

      ******

      Phượng Ninh Vương lớn hơn Phượng Loan sáu tuổi, lúc ở nhà tuy rằng thường xuyên nhìn thấy đường muội, thế nhưng thế nào chơi cùng nhau, sau đó nàng xuất giá, bất quá thỉnh thoảng trong yến tiệc sinh thần ngẫu nhiên gặp mặt vài lần mà thôi. Trong ấn tượng, từ đường muội rất xinh đẹp, nhưng cũng là tiểu nha đầu tùy hứng yếu ớt, thêm vào việc mẫu thân chán ghét người Nhị phòng, vì lẽ đó cũng thích nàng lắm.

      Vào đến nơi, để nha hoàng làm lễ chào, nàng cười hỏi: "Tiểu Loan, mấy ngày nay khỏe chút nào chưa?"

      "Tốt lắm rồi." Bên này Phượng Loan sớm có người báo tin cho nàng, đại nãi nãi hồi phủ, biết đường tỷ và Đại bá mẫu trò chuyện xong qua đây, nên thay đổi thân trang phục nhợt nhạt, "Đại tỷ, Phạm gia khẳng định vừa bận bịu vừa mệt, thế mà còn tới thăm muội, đúng là vất vả cho đại tỷ rồi."

      Phượng Vinh Nương cười : "Chúng ta là tỷ muội, cái gì vất vả hay !"

      Hai người toàn những lời khách sáo, ngươi tới ta vài câu, sau đó cũng còn đề tài gì để nữa.

      Phượng Vinh Nương tính toán thời gian mình ngồi đây còn chưa đủ lâu, muốn kiếm chút chuyện , trong lòng hơi động, nhớ tới những lời đồn đại bên ngoài. Cho nên đuổi hết bọn nha hoàn ra, lén lút hỏi: "Tiểu Loan, , muội muốn làm Thành vương phi sao?"

      Phượng Loan quan sát đường tỷ, biết chắc rằng nàng chỉ là thuận miệng hỏi, hay còn có thâm ý gì khác, nên chỉ tỏ vẻ thẹn thùng của tiểu nữ nhi, "Cái gì vương phi hay vương phi, muội hiểu." bộ dáng buồn bực , "Những lời đồn vô sĩ bên ngoài, muội cũng nghe thấy, những người kia quá ghê tởm."

      Phượng Vinh Nương giả bộ hiểu chuyện, còn hứng thú tiếp, chỉ gật đầu theo : "Đúng vậy, đều là đám người hồ đồ biết điều, toàn lung tung."

      "Đáng ghét, quá ghê tởm." Phượng Loan lặp lặp lại những câu này.

      "Đúng vậy" Phượng Vinh Nương oán trách vài câu theo đường muội, thực còn lời nào để , sau cố tìm ít việc vui hòa hoãn, cho nên cười : "Muội muội tốt, bây giờ ngươi cũng lớn rồi, chắc có người trong lòng rồi chứ?"

      "Đại tỷ!" Phượng Loan đánh lên bàn, "Đây là lời tỷ tỷ nên sao? Tỷ mà tiếp muội giận đấy."

      "Được rồi, được rồi." Phượng Vinh Nương vỗ tay đường muội cười , "Chỉ đùa với ngươi thôi, đừng coi là ." Nàng cảm thấy cuộc trò chuyện quả nhiên vô vị, cũng lười chọc ghẹo muội muội, nhân tiện đứng lên, "Những ngày qua trong phủ bận bịu, đông người tới lui, ta thể quá lâu, nên về trước đây."

      Phượng Loan tỏ vẻ xấu hổ kêu: "Bích Lạc, tiễn đại tỷ ra ngoài."

      Chờ người rồi, sắc mặt nhất thời buông lỏng.

      Người trong lòng? Kiếp trước, mãi đến tận lúc Phượng gia bị tịch biên, mình chỉ mới mười bốn, mười lăm tuổi, hoàn cảnh trong nhà lại đơn thuần, đối với tình nam nữ hoàn toàn trống rỗng. Sau đó vào cung làm cung nữ hơn tám năm, nhìn thấy 'nam nhân' đều là thái giám, càng thể nảy sinh tình cảm, sau đó ... thể làm thị thiếp của Tiêu Đạc.

      ---- xưa nay đều biết cái gì gọi là người trong lòng.

      "Đại Mạo." Phượng Loan phân phó: "Ngươi sai người nghe ngóng bên đại phòng xem thử có thể biết được đại tỷ và Đại bá mẫu gì hay ? Hoặc là, có mang tới thứ đặc biệt gì đó."

      Với quan hệ của mình và đường tỷ, mới tin, ngay tại lúc nàng bận lo về tước vị của Phạm gia, còn có thể vội vã đến thăm mình.

      "Chuyện này..." Nét mặt Đại Mạo khó xử, chần chờ : "Đại nãi nãi hồi phủ, nhất định bắt mọi người lui xuống hết, mình chuyện với Đại phu nhân, nghe ngóng có vẻ tốt lắm?"

      Phượng Loan nhíu mày, để ý đến nàng, lại kêu Thiến Hương vào dặn dò, "... Ngươi tìm người hỏi thăm chút."

      Thiến Hương "Dạ" tiếng, nhanh chóng ra.

      Sắc mặt Đại Mạo khó coi, "Tiểu thư, phải em lười biếng muốn ..."

      " xem xem buổi tối nhà bếp nấu món gì." Phượng Loan rảnh an ủi nàng, tùy tiện đuổi .

      Trong lòng khỏi thở dài, nếu bàn về người có quan hệ giao tiếp linh hoạt, biết giải quyết công việc, bên cạnh mình có nhất đẳng nha hoàn Bảo Châu, ngay cả Thiến Hương cũng rất lanh lợi.

      Kiếp trước, Bảo Châu rất đáng giận, nhưng nàng làm người lanh lợi, chính mình dùng rất thuận tay, cần thiết vội vã phủ định toàn bộ, mà trước lưu nàng lại, tương lai xem tình huống rồi tiếp tục tính.
      Phượng Loan xoa chân mày, xem ra...phải tìm thời cơ gặp mẫu thân cầu tình.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 7: Chứng thực
      Ngày xuân sau giờ ngọ*, Phượng Loan đánh giấc ngủ trưa ngắn, nên vẫn còn chút lười biếng.

      *giờ ngọ: từ 11h sáng đến 1h chiều

      Nàng vừa mở mắt ra, Bảo Châu nhanh chóng vội vàng chạy lại hầu hạ, "Tiểu thư cẩn thận, đột nhiên ngồi dậy bị choáng đầu, nằm uống hai hớp nước thấm giọng, cho tinh thần tỉnh táo."

      Bảo Châu bị nhốt trong phòng củi mấy ngày, xem như đem tất cả ngông cuồng của nàng triệt để tỉnh ngộ.

      Tính mạng cả nhà mình, vinh hoa phú quý, hết thảy đều chỉ tùy thuộc vào suy nghĩ của tiểu thư, nàng muốn mình sống mình sống, muốn mình chết mình liền chết. Bất luận trước kia mình đắc ý thế nào, rời xa tiểu thư mình chẳng là cái gì cả. Thử nghĩ nếu bị phu nhân bán cho người môi giới, lại biết bị bán nơi nào, bán cho người nào...Nghĩ tới thôi khiến cả ngưởi lạnh toát.

      Cho nên thu lại tất cả ngông cuồng thường ngày, ngoại trừ thông minh lanh lợi, còn lại là an phận.

      Phượng Loan mỉm cười nhìn nàng hỏi: "Có hỏi thăm được gì bên phía Đại phòng ?"

      Trước bảo Thiến Hương hỏi thăm, nhưng dù sao nàng cũng chỉ là tiểu nha hoàn, nhân mạch có hạn, chỉ hỏi ra Phượng Vinh Nương mang về con mèo Ba Tư. Vì vậy, tối hôm đó trực tiếp sai người thả Bảo Châu ra, tiền trảm hậu tấu*, sau đó đến trước mặt mẫu thân bày ra vẻ mặt nũng nịu, vài câu ngọt ngào lấy lòng liền coi như xong chuyện.

      *làm trước sau

      "Nô tỳ tính chờ tiểu thư tỉnh lại báo cáo." Bảo Châu mới trải qua đại kiếp nạn, trở về từ cõi chết, trước mắt cần phải nắm chặt thời cơ thể , làm sao dám sơ suất? thể sử dụng tất cả thủ đoạn, lén lút lấy tiền riêng của mình đút lót trong trong ngoài ngoài, cuối cùng cũng coi như đạt được tin tức hữu dụng.

      "Ừ." Phượng Loan đối với biểu của nàng rất thoả mãn, gật đầu, "Là ai đưa cho con mèo?"

      Trong lúc bận bịu mà đường tỷ còn có thể trở về thăm mình, rất kỳ quái, hơn nửa là viện cớ tìm Đại bá mẫu để bàn bạc chuyện tước vị ở Phạm gia. Thế nhưng đầu đuôi, mang con mèo cho Đại bá mẫu xem là vì sao? Phạm gia có tang , đường tỷ lại vì chuyện tước vị nóng lòng sốt ruột, sao còn rãnh rổi như vậy? Thế nào cũng thấy quái dị.

      Bảo Châu đem ly trà ấm đặt xuống, lắc đầu cái, "Tiểu thư đoán được là ai đưa đâu." Nàng dám cố ý khoe khoang, sau đó tiếp: "Là công chúa Ngọc Chân."

      Ánh mắt Phượng Loan lộ vẻ kinh ngạc.

      Công chúa Ngọc Chân sao, hiển nhiên là thủ đoạn của Tiêu Trạm.

      Nhưng khiến cho mình kinh ngạc là hỏi thăm được tin tức này cũng phải dễ dàng.

      Nếu Tiêu Trạm vòng lớn, chắc chắn để công chúa Ngọc Chân tuyên dương khắp nơi, chỉ sợ bên Phạm gia cũng biết nhiều tin tức. Phượng Ninh Vương trở về, tự nhiên cũng rất cẩn thận từng li từng tí, ồn ào cho mọi người biết. Bảo Châu chỉ là nha hoàn của Phượng phủ, muốn vươn tay đến bên người của Đại phu nhân, để hỏi thăm việc cơ mật như vậy, có vẻ phải hao tốn ít.

      Có điều, việc này đủ để chứng minh năng lực của Bảo Châu.

      Nàng khỏi cười khẽ, "Nha đầu tốt, chắc lần này phí của ngươi ít bạc." Nhờ người khác làm việc, có chuẩn bị bạc làm sao có thể được việc? Chỉ ra phía sau cửa ngăn, "Lát nữa ngươi mở hộp cầm mười lạng bạc, với Bích Lạc là ta bảo lấy."

      "Tiểu thư." Trong lòng Bảo Châu kích động, sợ phí sức phí bạc, nhưng được chủ nhân lòng tán thưởng, cố gắng của mình mới coi là đáng giá. Tiểu thư chỉ có hiểu , còn trợ cấp cho mình, vành mắt nàng khỏi nóng lên, "Đa tạ, đa tạ tiểu thư ban thưởng." Nhớ tới mấy ngày trước chịu khổ trong phòng chứa củi, càng cầm được nước mắt.

      "Được rồi, được rồi." Phượng Loan cười : " nương xinh đẹp khỏe mạnh lại khóc lóc sướt mướt như vậy." Nàng đưa khăn tay của mình ra, cũng coi như ban thưởng, sau đó thong thả : "Bên ngoài loạn như vậy, nhìn tới...ta ngã bệnh cần phải điều dưỡng cẩn thận."

      "Tiểu thư." Bích Lạc từ bên ngoài vào : "Tam gia đến."

      Bảo Châu vội vàng xoay người, giả vờ thu dọn giường chiếu, dám để cho người ta nhìn thấy nước mắt.

      Bích Lạc là nhất đẳng nha hoàn bên người Phượng Loan, tất nhiên có nhãn lực thấy được, cũng làm bẽ mặt Bảo Châu, nhưng trong lòng thở dài hơi. Tiểu thư... vẫn là thích Bảo Châu, phu nhân tức giận như vậy, tiểu thư vẫn có thể đưa Bảo Châu ra ngoài an toàn, xem ra chờ mình rồi, chỗ trống này do Bảo Châu lấp vào.

      mặt nàng bình tĩnh lay động, xoay người ra ngoài, tự mình đón Phượng Thế Đạt vào.

      "Tiểu Loan, nhìn ta mua cho muội cái gì nè." Phượng Thế Đạt cầm lồng chim vào, đến bên bàn để xuống, sau đó tùy tiện ngồi ở ghế, "Tốn hết trăm hai mươi tám chỉ bạc*, còn biết bắt chước nữa." Nắm cổ họng trêu con chim sáo, "Thỉnh an tiểu thư, thỉnh an tiểu thư."

      Chim sáo nghe theo học vẹt, "Thỉnh an tiểu thư, thỉnh an tiểu thư."

      Chọc cho Phượng Loan cười ra tiếng, "Tam ca, ca chuyện cẩn thận chút."

      Phượng Thế Đạt cười hắc hắc, để ý mà tiếp tục đùa giỡn với con chim, "Tiểu thư là Thiên Tiên, Thiên Tiên." câu, chim sáo liền học theo câu, "... Thiên Tiên, Thiên Tiên."

      "Được rồi." Phượng Loan nghe được dở khóc dở cười, "Tam ca, đừng tiếp tục dạy chim sáo những lời đùa này nữa, để người ta nghe thấy, biết còn tưởng rằng muội ngông cuồng." tiếng cám ơn rồi dặn dò Bảo Châu, "Đem , nhớ chăm sóc tốt cho nó."

      Phượng Thế Đạt kiêu ngạo : "Vốn là Tiểu Loan sinh ra rất tốt mà."

      Phượng Loan tiếp câu chuyện của , ngược lại hỏi: "Việc hôn của ca và Vương gia tiểu thư thế nào rồi?" Những ngày gần đây, vì tang Phạm Đại lão gia, sinh thần Thái tử phi, và mình bị 'bệnh', đúng là thể lo cho đường ca, tại rảnh nên hỏi thăm, bảo đảm vô mới có thể yên tâm.

      Vừa nghe đến hôn của bản thân, bộ dạng Phượng Thế Đạt tựa như quả bóng xì hơi.

      " vậy thôi." lười biếng : "Nương sai người điều tra cẩn thận rồi. Vương thị đích thực tính tình hiền thục lại trong sạch, nàng gặp Đỗ biểu ca chỉ lần duy nhất khi còn bé, nhận được chiếc hoa đăng, cũng có xảy ra tình gì với . Nương nếu còn chuyện gì, chọn ngày gần nhất đem việc hôn định xuống."

      Phượng Loan cười : "Ồ, đó là chuyện tốt." Cuối cùng việc so với kiếp trước thay đổi, để cho Vương thị uổng mạng, hi vọng sau khi nàng gả vào Phượng gia, có thể cùng đường ca cả đời hạnh phúc.

      "Hừ!" Nhưng Phượng Thế Đạt lại căm tức, "Lần trước ta chịu đòn, đều là do Phạm lão ngũ giở trò quỷ!"

      Phượng Loan ngạc nhiên hỏi: "Tại sao Phạm Ngũ ca lại làm ra chuyện như vậy?"

      " chính là lưu manh!" Phượng Thế Đạt tức giận : "Lần trước ở bên ngoài, bị tức giận, vì tranh bộ cổ họa, khiến tên ngốc nhà nghèo bị bắt vào đại lao, ai ngờ tên ngốc kia lại nghĩ thông, treo cổ chết trong lao. Sau đó biết xảy ra chuyện gì, việc này truyền đến tai cha , đánh cho trận nhừ tử." Càng càng tức giận, "Thế rồi nghi ngờ, ta uống rượu nhiều chuyện hại , tuyên bố muốn cho cha ta đánh ta trận."

      Chuyện lộn xộn gì đây?! Phượng Loan nghe được biết nên khóc hay cười hỏi: "Vì lẽ đó, Phạm ngũ ca liền bịa chuyện này nọ, để cho ca biết, khiến ca tìm Đỗ công tử đánh nhau?"

      "Cũng phải!" Phượng Thế Đạt tức giận đến hai mắt trợn tròn, "Lúc đó ta nghĩ ràng, lúc này nghĩ lại, tên họ Đỗ là bị Phạm lão ngũ lừa đến Thanh Hư Quan. Còn có Tưởng lão nhị khẳng định cũng chịu sai khiến của , cho nên mới khuyến khích ta Thanh Hư Quan, nếu phải vậy hai nhóm người làm sao đụng vào nhau?!"

      Phượng Loan nghe xong, khỏi cau mày chán ghét.

      như vậy, hết thảy đều là do Phạm Ngũ Gia gây ra?

      Trong kiếp trước, mãi lúc sau Phượng gia mới biết chuyện Tam ca gây , ngay lúc đó biết, nên Đại Bá Phụ cũng có đánh đường ca trận, vì vậy trong lòng Phạm ngũ gia khó chịu, lại đồn Vương thị bất trinh để hả giận? Hồ đồ đến mức này, hại hai mạng người, quả thực chính là điên rồi!

      "Mẹ kiếp!" Trong lòng Phượng Thế Đạt bực tức, mình bị cha đánh, còn phải Phạm gia và Đỗ gia bồi tội, khẳng định Phạm lão ngũ vui vẻ trong lòng. nay Phạm gia lại có tang , trong nhà càng trông coi kỹ lưỡng, thể làm ồn ào, chỉ đành tạm thời nuốt cục tức này xuống.

      nổi nóng : "Phạm lão ngũ, Tưởng lão nhị, hãy đợi đấy cho ông!"

      "Ca ca bình tĩnh lại ." Phượng Loan lườm , "Còn gây nữa Đại Bá Phụ đánh gãy chân ca đó."

      Phượng Thế Đạt thở hồng hộc : "Ta nuốt trôi cơn giận này!"

      Phượng Loan trách , "Ca ca ngốc nghếch, như vậy chỉ khiến mình bị đánh thêm thôi." Đường ca biết bi kịch đằng sau của kiếp trước, nhưng mình biết, cho nên trong lòng càng thêm căm ghét Phạm Ngũ Gia, "Muốn trị , đâu cần tự mình công khai ra tay, mà nên chặn đường đánh lén, đến khi xong việc có kêu la cũng làm gì được."

      "A?" Phượng Thế Đạt mở to hai mắt, nghĩ tới đường muội lại muốn giúp mình tay, cùng nhau náo loạn, nhất thời vui mừng hỏi, "Tiểu Loan có chủ ý gì?"

      Phượng Loan cân nhắc rồi : "Đừng nóng vội, để muội từ từ suy nghĩ ra cách." Lo lắng đường ca lại gây nên khuyên nhủ: "Phạm lão ngũ sống ở khinh thành, lại xa, huynh gấp gì chứ?"

      Phượng Thế Đạt thấy nàng ngay cả Ngũ ca cũng gọi, có thể thấy được nàng tức giận, gật đầu liên tục, "Đúng vậy, đúng vậy." Thế nhưng suy nghĩ chút lại yên lòng, "Tiểu Loan, phải muội chỉ suông lừa ca ca đó chứ?"

      Phượng Loan lạnh lùng : "Ta mà lừa ca là con rùa."

      "Phi phi phi!" Phượng Thế Đạt : "Nào có nương lại mình như vậy?" Trong lòng tin chắc, khỏi cảm thấy hưng phấn ngứa ngáy, "Vậy muội hãy suy nghĩ cho tốt nhé...."

      Đương lúc hai huynh muội bàn bạc ăn ý sôi nổi, liền nghe Bảo Châu ở bên ngoài hô: "Tiểu thư, Tam gia, Đại lão gia mời tiểu thư qua đó."

      Trong lòng Phượng Loan vui vẻ, giây phút mà mình mong chờ rốt cuộc tới.

      ---- nhất định là đại phòng Phạm gia muốn nhận con nuôi làm người thừa kế!

      Phượng Thế Đạt lại sợ hết hồn, "Làm sao vậy? gần đây cha hay gây khó dễ cho muội đúng ?" xoa mũi, nôn nóng lên, "Cha mọn, chỉ vì chuyện muội cầu tình giúp ta, mà cứ hai ba ngày lại tìm muội gây phiền phức, ông giữ chức quan chứ có phải chức đồ tể người ta đâu."

      Phượng Loan nghe được nở nụ cười, " lung tung gì đó? Dám xấu cha của mình sau lưng, coi chừng ca bị ăn đòn đó." Đứng lên : " có chuyện gì, nhất định là Đại Bá Phụ có chuyện tìm muội thôi, muội trước đây."

      "Ca ca với muội." Phượng Thế Đạt lật dật đứng lên hét.

      "Để lúc khác." Phượng Loan cười : "Dạo này Đại Bá Phụ nhìn ca chướng mắt, nếu bây giờ ca qua đó, bị ăn đòn cũng bị dạy dỗ trận." Ấn đường ca ngồi lại xuống ghế, " có chuyện gì, yên tâm ."

      ******

      "Phạm đại phu nhân muốn cho con nuôi làm người thừa kế." Phượng Uyên trầm giọng .

      Phượng Loan gật đầu, "Người già muốn tìm chỗ dựa vào, đây cũng là lẽ thường tình."

      Phượng Uyên có tâm tình lo cái này, đè ép cảm giác quỷ dị trong lòng, hỏi: "Lần trước ngươi , trong mộng..." Tự mình đến điều này cảm thấy hoang đường, "Đại phòng Phạm gia muốn nhận con nuôi làm người thừa kế, nhưng Thái tử phi ủng hộ việc kế thừa tước vị này."

      Đại phòng Phạm gia kế thừa hay kế thừa tước vị, ý kiến của thái tử phi rất trọng yếu, trực tiếp ảnh hưởng đến đối sách tương ứng của Phượng gia.

      "Đúng thế." Phượng Loan gật đầu : "Thái tử phi chỉ muốn lão mẫu thân có chỗ dựa vào, cũng ủng hộ việc đại phòng tiếp tục kế thừa tước vị." Dù sao là vì mình giải thích ràng, mộng từ đâu đến, dứt khoát đem những điều biết ra tất cả, " ràng là thái tử phi có đạo lý."

      "Đạo lý gì?"

      Phượng Loan nhớ tới kiếp trước, thái tử phi dịu dàng, cư xử với mọi người hòa ái, cảm thấy đáng tiếc cho nàng, ---- dù cho lúc nào cũng làm người khiêm tốn, cẩn thận khắp nơi, cuối cùng vẫn thoát được cái chết. Chắc nàng cũng hiểu, "Nếu thái tử điện hạ và thái tử phi tới được bước cuối cùng, tương lai thể thiếu việc ban ân phong tước cho đại phòng Phạm gia, còn nếu ... cái tước vị cũng giữ được gì."

      Hoặc là trở thành hoàng hậu nương nương mẫu nghi thiên hạ, mẫu tộc được phong tước ban ân.... Hoặc là chết!!

      Phượng Uyên giật mình nhìn nàng, nghĩ tới, cháu lại ra những lời thấu triệt như thế, bất tri bất giác, ngược lại có chút tin tưởng vào "mộng" của nàng.

      Cẩn thận ngẫm lại, theo tính tình thông tuệ, rộng lượng của Thái tử phi, xác thực nên giúp đỡ con nối dõi Phạm gia kế thừa tước vị.

      Nếu cho dù có miễn cưỡng cướp được tước vị Phụ Quốc Công, nhưng cùng nhị phòng Phạm gia bất hòa. Bây giờ Hoàng thượng vẫn còn khỏe mạnh, Thái tử chỉ mới đăng cơ, mấy năm qua nếu có Phạm Nhị Lão Gia chống đỡ, chỉ sợ con đường sau này dễ , đây phải mối làm ăn có lời.

      Có lẽ trong lòng Thái tử phi ràng, nhất định khuyên mẫu thân Trương thị tạm thời nhẫn nại xuống.

      Nhưng với suy đoán của mình, và giấc mộng của cháu , liệu có đáng tin hay ? tin rằng Thái tử phi giúp cho nhị phòng Phạm gia kế thừa tước vị, mình nên có bất kỳ tham dự nào? Phượng Uyên cảm thấy mình có chút hồ đồ, chuyện lớn như vậy..., làm sao chỉ dựa vào giấc mộng của cháu mà quyết định? nhất thời do dự quyết định được.

      ******

      Ngày hôm sau, chuyện tước vị của Phạm gia rốt cuộc cũng được giải quyết.

      Thái tử phi tự mình đến Phạm gia, cho thấy quyết định của mình muốn ủng hộ mẫu thân chọn người nối dõi, tương lai nếu chết , cũng có người thờ phụng cho cha mẹ. Lời vô cùng chân tình thành khẩn, cảm động lòng người, nhưng cũng , "Phủ Phụ Quốc Công là thế gia vọng tộc, thế hệ tài ba tương lai sau này mới là những người mà Phạm gia cần dựa vào, chứ phải cái tước vị, ta là con Phạm gia, vô cùng ràng đạo lý này."

      ---- Thái tử phi giúp đỡ Đại phòng nhận con nuôi làm con nối dõi, nhưng thừa kế tước vị.

      Ngay lập tức, Phạm lão thái của Phụ Quốc Công phủ trình lên tấu chương, xin phong con thứ là Phạm Nhị Lão Gia làm Thế tử. Đại phòng Phạm gia có được con nối dõi, nhị phòng Phạm gia có được tước vị, đúng là chuyện vui lớn.

      Phượng Vinh Nương vui vẻ trở về nhà mẹ đẻ.

      Đại phu nhân cao hứng : "Lần này được rồi, bố chồng con trở thành Thế tử Phụ Quốc Công, tương lai chính là Phụ Quốc Công." Bà nhìn trưởng nữ vui mừng, "Con rể là trưởng tử con vợ cả, lại có năng lực, tương lai... tất nhiên là thể thiếu phu nhân Quốc Công."

      Mẫu thân là phu nhân Phượng Quốc Công phủ, con là phu nhân Phụ Quốc Công phủ tương lai, đúng là nên kiêu ngạo.

      Mặt mày hai mẹ con tràn đầy vui mừng hớn hở

      Sau khi Phượng Loan biết tin đường tỷ trở về, chỉ cười nhạt.

      Ở kiếp trước, bởi vì Phượng gia lo lắng tước vị của Phạm gia tới tay Nhị phòng, nên ở giữa tìm mọi cách quấy nhiễu, tự mình đắc tội với Thái tử phi. Tuy rằng sau đó vẫn là Nhị phòng Phạm gia kế thừa tước vị, nhưng cùng Thái tử phi sinh khúc mắc, đến lúc cả nhà Phượng gia bị nạn, nàng hề có lấy lời cầu xin.

      Kiếp này, hẳn phát sinh chuyện như vậy.

      Phượng Loan cảm thấy an lòng.

      Mắt thấy từng chuyện mình tiên đoán đều thành thực, bản thân mình cũng có chút thay đổi, hết thảy đều hướng tới phương diện tốt, hơn nữa bá phụ cũng có thể bắt đầu chậm rãi tin tưởng mình.

      ----bây giờ chỉ chờ bá phụ trở lại tìm mình.

      Tạm thời buông xuống trọng trách, lại là những ngày tháng nhàn rỗi của thiên kim Quốc Công phủ được chiều.

      "Tiểu thư, xem thử màu sắc nhuộm có được ?" Bảo Châu khẽ hỏi.

      Bên bệ cửa sổ, tay Phượng Loan hờ hững lật tập thơ cổ, tay đưa cho nàng nhuộm màu sơn móng tay. Nghe hỏi, giơ ngón tay ngọc dài lên liếc nhìn, "Được lắm, màu sắc rất thỏa đáng." Đổi tay đưa tới, " lần đủ đâu, nhiều thêm mấy lần màu sắc mới tươi sáng."

      Bảo Châu cười : "Tiểu thư yên tâm, ít nhất phải nhuộm ba lần đó."

      Phượng Loan tùy nàng tỉ mỉ hí hoáy, lần, hai lần, ba lần, quả nhiên nhuộm đến màu đỏ thẫm rực rỡ, sáng vừa vặn, sau khi lau khô các viền góc cạnh, càng nổi bật lên bàn tay trắng như ngọc, màu sơn đỏ như máu. Bỏ cuốn sách xuống, đứng dậy uốn éo người, "Ngồi đến cứng cả lưng, ta muốn ra sân dạo chút."

      Bảo Châu hận thể theo dính vào người tiểu thư mười hai canh giờ, miễn cho bị lãng quên. Ngay lập tức bỏ lại đồ vật, giao cho đám tiểu nha hoàn thu dọn, xoa tay mình rồi cười theo, " chút cũng tốt, ra ngoài hóng gió luôn tiện để khô móng tay luôn."

      Phượng Loan mới xuyên qua bức rèm che thủy tinh, nhìn thấy Thiến Hương vội vã vào, "Làm sao vậy? Có việc gì?"

      "Dạ." Thiến Hương gật đầu, chỉ ra bên ngoài , mấy người lại quay trở về phòng ngủ.

      Bảo Châu hỏi: "Có chuyện gì quan trọng sao?"

      Thiến Hương vội vàng : "Đại thái thái dẫn theo Mục gia Lục tiểu thư tới."

      Nhu Gia đến? Phượng Loan nở nụ cười, "Chắc nghe ta bị bệnh nên sang đây thăm."

      " là như vậy." Thiến Hương cười mà hạ thấp giọng, "Nhưng có người truyền tin, biết được đại thái thái và đại phu nhân chuyện, nghe ra có ý muốn đem tiểu thư gả cho Mục tứ gia."

      Ánh mắt Phượng Loan cả kinh, "Tên ngốc Mục tứ?"

      -stroke-width: 0px; word-spacing:0px'>
      Sắc mặt Đại Mạo khó coi, "Tiểu thư, phải em lười biếng muốn ..."

      " xem xem buổi tối nhà bếp nấu món gì." Phượng Loan rảnh an ủi nàng, tùy tiện đuổi .

      Trong lòng khỏi thở dài, nếu bàn về người có quan hệ giao tiếp linh hoạt, biết giải quyết công việc, bên cạnh mình có nhất đẳng nha hoàn Bảo Châu, ngay cả Thiến Hương cũng rất lanh lợi.

      Kiếp trước, Bảo Châu rất đáng giận, nhưng nàng làm người lanh lợi, chính mình dùng rất thuận tay, cần thiết vội vã phủ định toàn bộ, mà trước lưu nàng lại, tương lai xem tình huống rồi tiếp tục tính.
      Phượng Loan xoa chân mày, xem ra...phải tìm thời cơ gặp mẫu thân cầu tình.
      bornthisway011091, Dionthuyt thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 8: Ngoài ý muốn

      Phượng Loan hề biết, ở kiêp trước... trong nhà từng có ý đem mình gả tới Mục gia.

      Cũng đúng, năm đó mình trải qua tháng ngày buồn lo, mỗi ngày sống trong thế giới của riêng mình, để cho người nghe ngóng chuyện bên Đại bá mẫu, dĩ nhiên là nghe được tin tức này.

      Dựa theo dấu vết thời gian, từng cái từng cái tai họa liên tiếp xảy ra, khoảng chừng năm sau, cả nhà Phượng gia cũng bị phán tội tịch biên, ---- vậy lúc đó việc hôn giữa hai nhà vẫn thương nghị được, liền cho qua chuyện, sau đó đượng nhiên là bỏ mặc.

      Thế nhưng kiếp này giống nhau.

      Chính mình phải cố gắng sống tiếp, còn muốn người của Phượng gia sống tốt. Như vậy..., hôn này thể thảo luận tiếp tục, bằng khi định, Tiêu Đạc chỉ là biểu tỷ phu, mà còn là trượng phu của chị chồng, càng kéo càng gần, càng kéo càng rối loạn.

      Đến lúc mình gả tới Mục gia, ngày lễ ngày tết, sinh thần chúc thọ, mẹ chồng mang theo các con dâu Đoan vương phủ tặng lễ, mình lại phải gặp Tiêu Đạc, nhìn thấy và vương phi ân ân ái ái, cùng các thị thiếp gần gũi thân mật, chỉ sợ nhịn được mà bưng chậu nước nóng giội vào mặt !

      muốn cùng Tiêu Đạc có dính líu quan hệ, muốn gặp lại .

      Bảo Châu ở bên cạnh hỏi: "Chuyện thông gia giữa tiểu thư và Mục gia là do Đại thái thái đề ra? Hay là Đại phu nhân?"

      Thiến Hương trả lời: "Là đại phu nhân, Mục Tứ gia tuổi còn , hỏi xem định ra hôn hay chưa." Khóe miệng nàng vô cùng lanh lợi, tinh tế phân tích, "Nhà chúng ta có nhị tiểu thư và tam tiểu thư, nhưng tam tiểu thư là con thứ, Mục Tứ gia là con trai trưởng của Quốc Công phủ, vì lẽ đó việc hôn nhân nhất định là cho nhị tiểu thư rồi."

      Phượng Loan cười với Bảo Châu: "Ngươi lấy hồng bao nhị đẳng thưởng cho Thiến Hương."

      Đại mẫu luôn thích mẫu thân, cảm thấy cả ngày mẫu thân chỉ biết chưng diện, phải phụ nhân hiền lương thục đức, nên cũng quá thích mình. Trước mắt Đại bá mẫu (bác ) ra suy tính này, Đại mẫu ( dì) nhất định cần suy nghĩ, lập tức đồng ý. Như vậy chỉ cần mình gây ra mâu thuẫn với Đại mẫu, chọc cho nàng tức giận, chừng việc hôn thất bại.

      Bảo Châu đẩy Thiến Hương trở về, giọng hỏi: "Tiểu thư, hôn này người cảm thấy thế nào?"

      Nàng thể sốt sắng, như Bích Lạc lớn tuổi phải nhanh chóng xuất giá, mà mình và Đại Mạo theo tiểu thư làm của hồi môn. Gia thế đối phương cao quý hay , tính tình gia thế nào, những thứ này đều vô cùng quan trọng. Chỉ có chủ nhân sống tốt, bọn hạ nhân mới sống tốt theo.

      Thậm chí nghĩ xa hơn, tương lai khi tiểu thư mang thai, tiện hầu hạ gia, có thể từ trong đám nha hoàn hồi môn chọn ra người làm thông phòng cho gia.

      Nên việc chọn lựa gia tốt càng quan trọng.

      Phượng Loan muốn nhiều lời với nha hoàn, chỉ qua loa: "Mục Tứ ca ngoại trừ có tính mọt sách, những cái khác đều tốt."

      "Tiểu thư cảm thấy có thể sao?" Bảo Châu ngồi dưới ghế mơ tưởng viển vông: "Trong kinh thành muốn cùng so với Phượng gia, chỉ có Phạm gia, Mục gia, ừm... Tần gia cũng tạm được. Nhưng đại nãi nãi gả tới Phạm gia, tất nhiên thể lại gả thêm người nữa, Tần gia mặc dù là nhà mẹ của Thái hậu nương nương, nhưng thể so với quan hệ thân thiết giữa Mục gia và Phượng gia, Mục Tứ gia từ quen biết, hiểu trong lòng."

      Nghĩ tới nghĩ lui, lại muốn gia thế tốt nhất, lại muốn con vợ cả, lại muốn bằng tuổi nhau, dĩ nhiên chỉ có duy nhất Mục Tứ gia.

      , còn có !

      Ánh mắt Bảo Châu bỗng sáng lên, : "Tiểu thư, kỳ thực Thành vương Điện hạ cũng tốt lắm chứ?" Nếu như tiểu thư làm Thành vương phi, mình có thể có được lễ chải tóc*, tiếp theo trở thành nữa nữ nhân, chừng còn có thể được xem như phu nhân nữa.

      *phong tục xưa, lấy chồng phải thay đổi kiểu chải đầu, búi tóc

      Phượng Loan hề trả lời nàng, phân phó : " tìm bộ y phục có màu sắc tươi sáng chút, lấy cả đôi giày...chính là đôi giày mới có thêu hoa sen và gắn viên ngọc đông châu."

      "Tiểu thư thích Mục Tứ gia hơn?" Bảo Châu hơi thất vọng, dù sao Thành vương Tiêu Trạm thân phận càng cao quý, lại còn tuấn tú xuất chúng, giống Mục Tứ gia, chỉ là con mọt sách tính tình cổ hủ, cho nên khuyên nhủ: "Tiểu thư, đây là đại quan hệ cả đời, xin hãy ngàn vạn lần nghĩ "

      "Tại sao nhiều lời như vậy?" Phượng Loan cau mày, "Ngươi muốn gả cho Thành vương Điện hạ tự mình mà gả."

      Bảo Châu cười : "Nô tỳ nào dám si tâm vọng tưởng?" Thấy Tiểu Chủ Tử có chút để ý, dám dài dòng nữa, miễn cho lại làm sai bị nhốt vào phòng chứa củi, nhanh chóng tới tủ quần áo chọn y phục màu sắc tươi sáng, rồi lấy ra đôi giày thêu gắn viên ngọc đông châu. Động tác lanh lẹ hầu hạ Tiểu Chủ Tử thay đồ, khen: "Dáng người tiểu thư vốn đẹp, nên mặc gì cũng rất đẹp."

      Trong lòng Phượng Loan cười lạnh, Bảo Châu suy nghĩ gì, mình đều có thể đoán được, ---- đơn giản là chút suy nghĩ viễn vong mà thôi. Cũng tốt, nàng gấp gáp muốn lập công, tham mộ phú quý, hơn nữa kiếp trước phạm vào tội ác, tương lai lúc mình bỏ qua cho nàng, làm khó.

      Bảo Châu cười : "Em đều là lời ."

      "Nịnh hót." Phượng Loan chút biến sắc nở nụ cười câu, " ngắt đóa Thược Dược lại đây cho ta."

      ******

      "Cháu gặp đại mẫu." Phượng dịu dàng cúi đầu.

      Mục phu nhân thấy nàng y phục trang điểm lộng lẫy, chân còn đặc biệt mang đôi giày gắn viên ngọc đông châu, thực là muốn rêu rao bao nhiêu có bấy nhiêu rêu rao. Tâm trạng nhất thời vui, nhíu nhíu mày, nhàn nhạt câu lấy lệ, "Tiểu Loan là đại nương trưởng thành, hiểu chuyện rồi." Nàng mỉm cười lời khách sáo, " giống Nhu Gia chúng ta, cả ngày vẫn chỉ biết náo loạn thôi."

      Ngồi bên cạnh là thiếu nữ mặc y phục màu đỏ tươi, dáng dấp tươi đẹp, bĩu môi : "Mẫu thân, nào có ai như người? Ở trước mặt người khác lại cố ý bêu xấu con của mình đây." Đưa tay ra nắm lấy Phượng Loan, "Đến đây, để ta xem có là ngươi có tiến bộ."

      Phượng Loan hé miệng nở nụ cười, "Nhu Gia ghen tị."

      Mục phu nhân và đại phu nhân đều cười, bọn nha hoàn cũng cười hùa theo, bầu khí tương đối náo nhiệt.

      Phượng Loan cùng trưởng bối mấy câu khách sáo, liền cùng Mục Nhu Gia vào phòng trong, tỷ muội bạn bè cùng lứa tuổi tất nhiên có nhiều chuyện để . Tuy trong lòng Phượng Loan trưởng thành hơn nhiều, nhưng nhớ tới tình tỷ muội năm đó, vẫn rất thích cùng Mục Nhu Gia thân cận, đặc biệt cảm kích nàng vì mình cầu xin ở kiếp trước.

      Mà trước mắt, Mục Nhu Gia giọng oán giận, "Vài ngày trước, bên ngoài ngươi bệnh nặng, nhưng bên Phạm gia có tang , mẫu thân thường hay qua đó, bởi vậy cho ta ra ngoài mình." Kéo nàng lại đánh giá từ xuống dưới hồi, "Nhìn dáng vẻ ngươi sắc mặt cũng tệ lắm."

      Phượng Loan mỉm cười : "Tốt hơn chút rồi."

      Con ngươi linh động của Mục Nhu Gia xoay chuyển, hạ thấp giọng, "Bệnh sao?"

      Phượng Loan nhìn nàng cười nhưng .

      Mục Nhu Gia bỗng nhiên tỉnh ngộ, nhếch nhếch khóe miệng, "Ta biết ngay mà." Sau đó đuổi lui nha hoàn, thần thần bí bí hỏi: "Bên ngoài đều ngươi vì muốn gả cho Thành vương làm vương phi, nên mới lấy cớ giả bộ bệnh? Chuyện này có ?"

      " bậy!" Phượng Loan sẵng giọng: "Ta là người như thế nào? Tự đại như vậy sao." Khó nguyên nhân mình bị 'Bệnh', chỉ : "Vừa vặn mấy ngày trước có chút thoải mái, nên ta thôi."

      Mục Nhu Gia 'Hừ' tiếng, "Ở trước mặt ta còn giả thần giả quỷ!" Tiện đà lại : "Bất quá ta cũng thích Tiêu Trạm, làm bộ ra dáng bề , cười đến ngọt ngào, nhưng lúc nào cũng khiến người khác cảm thấy rét lạnh, giống như nếu cẩn thận, đâm ngươi đao sau lưng."

      Phượng Loan cười thành tiếng, "Thành vương đâm đao vào ngươi lúc nào vậy hả?"

      "Dù sao ta cũng thích ." Mục Nhu Gia bĩu môi.

      Phượng Loan cùng nàng tranh luận, cười : "Người ta cũng cho ngươi thích nha."

      "Đồ mồm mép lém lỉnh." Mục Nhu Gia xấu hổ véo mặt nàng, "Thế mà lúc nãy mẫu thân còn khen ngươi." Trong lòng coi như trận hòa nhau, vội hỏi: "Hừ! Ngươi đừng già mồm với ta, chờ mà xem, chẳng mấy chốc thành Tứ tẩu của ta đấy."

      Phượng Loan cười nhạt, "Đại mẫu thích loại nương dịu dàng hiền thục, nên thích ta thế này đâu."

      Mục Nhu Gia cười : "Ngươi giả bộ ngoan ngoãn thành được sao."

      Phượng Loan nắm lấy những sợi tóc rủ xuống, mỉm cười : "Nhưng giả bộ tốt."

      "Tại sao? Ngươi xem vừa mắt Tứ ca?" Cuối cùng Mục Nhu Gia cũng coi như hiểu ra chút ý vị, đôi mắt sáng trừng lớn, "Tứ ca của ta có gì tốt?" nhịn được bao che khuyết điểm, "Lớn lên dáng vẻ mạnh mẽ, thích đọc sách, người lại đôn hậu săn sóc, bao nhiêu nương muốn gả mà được đó."

      Phượng Loan cười : "Đúng vậy, vì lẽ đó ta lên trèo cao."

      Trước tiên mình tiết lộ tin tức bản thân tình nguyện, sau đó để đại mẫu biết được. Tính tình nàng kiêu ngạo, vốn ghét bỏ trang phục xinh đẹp của mình, lại biết mình muốn, hôn này khó mà định xuống.

      Mục Nhu Gia có chút mất hứng.

      Nàng chu mỏ, "Tứ ca của ta đâu kém như thế? Ngươi chút cũng muốn? Gả tới Mục gia, mẹ chồng là ruột thịt, còn sợ chịu thiệt sao? Hôn này có điểm nào tốt chứ?"

      ---- chỉ có chút tốt, Tiêu Đạc tốt.

      Nhưng câu này, Phượng Loan có cách nào với Mục Nhu Gia, lại lo làm mất thể diện của nàng, chỉ có thể làm ra vẻ tiểu nữ nhi nhõng nhẽo, "Chính là ta muốn gả thôi." mặt hơi hơi oán giận, "Làm vợ Mục gia dù có tốt cũng tốt bằng làm nương, ta mới mười bốn, còn muốn tự do thêm mấy năm nữa."

      đến đây, trong lòng Mục Nhu Gia cũng thấy đồng cảm, "Ừ, lời này đúng là sai."

      So sánh với nhà mình, tuy mẫu thân cố ý làm khó dễ con dâu quá mức, nhưng ở trước mặt mẫu thân các tẩu tẩu (chị dâu) đều rất cung kính, còn phải kiềm chế gò bó, vậy làm đứa con tự tại sao? Lấy chồng, đích thực chơi vui.

      *******

      mình Phượng Loan loay hoay mấy ngày, vẫn thấy yên lòng.

      Dù sao Phượng gia, Mục gia, Phạm gia luôn có thói quen kết thông gia, có lúc tình cảm cá nhân là thứ yếu, quan trọng là người của mấy nhà kết làm Tần Tấn chi hảo*, duy trì quan hệ thông gia đời đời kiếp kiếp.

      *Câu thành ngữ này vốn về hai nước thông gia hữu hảo. Nhưng ngày nay người ta vẫn thường dùng nó để chỉ về nghĩa tình hôn nhân.

      Lỡ như đại mẫu chỉ nhìn thoáng qua, xem tính khí trẻ con của mình sao? cho cùng, cũng phải thói xấu gì lớn.

      Phượng Loan quyết định tìm mẫu thân chuyện.

      Dù sao việc hôn nhân của mình, đến đánh tiếng với mẫu thân, nếu mẫu thân kiên quyết đứng về phía mình, đồng ý, người ngoài thể làm gì, ừ... chỉ cần thuyết phục mẫu thân là tốt rồi.

      Như vậy, nên dùng lý do gì thuyết phục mẫu thân đây?

      Kỳ thực có rất nhiều lý do, ví dụ như mình muốn cùng Tiêu Đạc có liên quan; hoặc như kiếp trước đại mẫu bạc bẽo, sau khi Phượng gia bị ngã, chỉ đưa tay ra cứu giúp hỗ trợ chu toàn, ngay cả đem nữ quyến Phượng gia chuộc ra dễ như ăn cháo nàng cũng có làm, chỉ dựa vào chuyện từng người từng người nữ quyến Phượng gia hương tiêu ngọc vẫn, là máu lạnh vô tình biết bao!?

      Nhưng những lý do này thể với mẫu thân.

      Chỉ có thể , đại mẫu tính tình cao ngạo, Mục Tứ gia lại hơi ngốc, nhưng những lý do này có sức thuyết phục mấy. Tâm trạng khỏi thấy buồn bực, trong lúc nhất thời thể nghĩ ra cách nào tốt, cuối cùng quyết định vẫn nên tìm mẫu thân trước. Dù sao mẹ con liền tâm, nhất định mẫu thân đứng về phía mình.

      Đến viện Hải Đường Xuân, trong sân hoàn toàn an bình yên tĩnh.

      Phượng Loan vào cần thông báo, trực tiếp bước lên bậc thang vào cửa.

      Minh Châu và Triêu Lộ canh giữ ngoài bức rèm che thủy tinh, ngẩng đầu nhìn thấy Tiểu Chủ Tử, nhanh chóng đứng lên, "Nhị tiểu thư." Thấy nàng muốn tiến vào trong, Triêu Lộ hoảng hốt vội : "Tiểu thư, phu nhân ngủ."

      Minh Châu cũng : "Dạ đúng vậy, muộn chút tiểu thư quay lại ."

      "Ta có chuyện gấp." Trong lòng Phượng Loan phiền muộn, thèm để ý, trực tiếp thẳng qua các nàng.

      Minh Châu vội vàng hô: "Chân ma ma, tiểu thư đến."

      Phượng Loan xuyên qua bức rèm che thủy tinh, mới vừa vòng qua bức bình phong, lại thấy Chân ma ma tiến lên đón, cười : "Tiểu thư đến rồi." Chỉ sang phòng bên cạnh, "Tiểu thư qua đó ngồi chờ chút, phu nhân ăn tiêu, dạ dày thoải mái, mãi lúc lâu mới ngủ được, lúc này còn ngủ say."

      "Mẫu thân thoải mái?" Phượng Loan lên phía trước, muốn vén rèm nhìn cái, "Mẫu thân."

      Chân ma ma mặt mày biến sắc, vội vàng đuổi theo kéo nàng lại, "Tiểu thư được." Nàng trưng ra khuôn mặt tươi cười, thấp giọng : " vất vả phu nhân mới ngủ được, nếu bị đánh thức, phu nhân nhất định tức giận." Dáng vẻ cẩn thận sợ hãi, "Xin tiểu thư hãy thương xót cho bọn nô tỳ tội nghiệp đây, tạm thời ngồi chờ chút nha."

      Phượng Loan biết tính tình mẫu thân được nuông chiều, lúc ngủ thích bị người ta quấy rối. Nhưng hành động của Chân ma ma và bọn nha hoàn, khiến mình cảm thấy kỳ lạ, nhìn về phía trước, màn che buông thả kín đáo vẫn nhúc nhích, cái gì cũng nhìn thấy. khỏi nhiều chuyện hỏi câu, "Hôm nay thời tiến cũng dần ấm lên rồi, mẫu thân thấy nóng sao?"

      Chân ma ma sắc mặt cứng đờ, tiện đà cười , "Phu nhân lo bị trúng gió."

      Phượng Loan càng cảm thấy cổ quái.

      Mình nhớ ràng, mẫu thân rất sợ nóng, lại thích sạch , chút mồ hôi cũng chịu được. Bây giờ bịt kín chặt chẽ như vậy, chẳng phải rất khó chịu? Trong lúc nghi ngờ, vô tình bị Chân ma ma kéo ra ngoài, khỏi hất tay, "Được rồi, được rồi, ta làm phiền mẫu thân nữa."

      Chân ma ma cười làm lành, "Đa tạ tiểu thư thương cảm."

      Phượng Loan ảo não ra, "Giờ cơm tối ta lại tới." Nhưng vẫn cố chấp, khỏi cửa chính viện Hải Đường Xuân, lại vòng vòng, tìm tớ cái hang lúc còn bé nghịch ngợm thường hay ra đây chơi trốn tìm.

      Bảo Châu sợ hết hồn, "Tiểu thư đừng bướng bỉnh, làm dơ hết y phục và giày mới đó."

      "Đừng lắm mồm." Phượng Loan mắng câu sau giao phó : "Các ngươi ra ngồi gần đình Lục Y, nếu có người tình cờ bắt gặp, ngồi chờ ta ra hoa viên hái hoa."

      Sau đó để ý Bảo Châu trợn tròn mắt, cúi lưng chui vào.

      Phượng Loan nhấc váy, rón ra rón rén từ hang tiến vào sân sau Hải Đường Xuân viện, dọc theo chân tường, dưới bóng cây che khuất đường thẳng tới bên cửa sổ, lặng lẽ đứng nghe ngóng.

      Nàng luôn cảm thấy kỳ quái, lý do gì mẫu thân lại ngủ giường.

      Bởi vì bên trong màn có ai, vì thế Chân ma ma mới dám để mình xốc lên xem? Nhưng nếu mẫu thân giường, ở nơi nào? Lẽ nào ra ngoài rồi?

      Mình trước tiên rời khỏi tầm mắt của Chân ma ma, nàng vừa buông lỏng, chắc cùng Minh Châu, Triêu Lộ chuyện, nhưng là..., tại sao bên trong chút tiếng động đều có?

      đúng, đúng! Chân ma ma và Minh Châu, Triêu Lộ đều ở trong phòng, mẫu thân ra ngoài, vậy bên người phải có người hầu hạ sao? Vậy mẫu thân còn ở trong phòng? Nếu là vậy tại sao Chân ma ma sợ mình xốc màn lên? Bản thân như vướng vào sương mù mâu thuẫn, quanh quẩn giải được.

      Phượng Loan đứng ở góc tường dưới tàng cây cũng dễ chịu, nơi này ẩm thấp, có gì ngăn mấy con muỗi, thỉnh thoảng lại bị chúng đốt cái, là ngứa, phiền phức vô cùng.

      Đợi thêm nửa ngày vẫn có động tĩnh, trong lòng thất vọng, liền muốn thôi quên .

      Như vậy được, mình cứ trở lại trực tiếp xốc màn lên xác nhận, liền biết mẫu thân có hay ở trong phòng rồi.

      muốn , bên trong bỗng truyền đến loạt tiếng động.

      Là giọng của Chân ma ma, "Phu nhân." Nàng thấp giọng : "Vừa nãy tiểu thư tới, nhất định phải gặp người, nô tỳ khuyên can đủ đường đều khuyên nổi nàng, có cách nào đành kéo nàng ra ngoài. Chờ chút đến giờ cơm tối, tiểu thư còn muốn qua lại đây, dù sao phu nhân cũng nên cẩn thận, chỉ buổi chiều ăn tiêu, khó chịu rất lâu mới ngủ được."

      ---- Chân ma ma chỉ mẫu thân dối!

      Phượng Loan hoảng sợ.

      Càng kinh ngạc chính là, phải lúc nãy mẫu thân ở trong phòng sao? Vừa nãy là ngủ thiếp ? Cho dù là vậy, Chân ma ma cần gì ngăn mình lại, chịu để mình nhìn xem.

      Tiếp đó, nàng lại nghe mẫu thân : "Được rồi, lần tới trực tiếp ngăn nàng cho tiến vào là được."

      Phượng Loan bị uất nghẹn, mẫu thân là có ý gì? Nàng chỉ ngủ giấc, mình ngay cả xem cũng thể xem, còn trực tiếp để hạ nhân ngăn mình lại, cho phép vào? Bản thân nhịn được có chút giận hờn, mình cũng phải người ngoài kiếm tới mà.

      Nàng cảm thấy bực tức, tính quay đầu bỏ .

      Lại nghe Chân ma ma thở dài : "Những tháng ngày lén lén lút lút này, rốt cuộc..., muốn đến khi nào đây?" Giọng điệu muốn lại thôi, "Phu nhân, người vẫn nên khuyên người kia ít gặp mặt ."

      Trong lòng Phượng Loan bất chợt hồi hộp, như bị người tạt chậu nước lạnh, rét lạnh thấu tim!

      Có ý gì? Lời kia của Chân ma ma là có ý gì?

      là..., mẫu thân của nàng, sau lưng phụ thân lén gặp người khác? Mẫu thân là... vụng trộm? Trong lòng bỗng chốc trào lên trận dơ bẩn chán ghét, muốn phun ra mà được.

      Lại sợ vừa nãy mình nghe nhầm, vội vàng vểnh tai lên.

      "Người kia muốn gặp, ta có thể làm gì?" Trong giọng Chân thị có mấy phần uể oải bất đắc dĩ, nhưng càng thêm lười biếng thờ ơ, tự giễu : "Vả lại, người như ta..., chết rồi phải xuống địa ngục, khi còn sống vì sao để cho mình vui vẻ chút? Được rồi, ngươi đừng khuyên nữa."

      ---- quả nhiên là ?! !

      Phượng Loan muốn nhảy lên cho mẫu thân cái tát vào mặt, hỏi nàng câu, "Người lén lút vụng trộm sau lưng trượng phu, có nghĩ tới con và trượng phu hay ? Nếu bị phát , mọi người còn mặt mũi nào nữa?" Nhưng cuối cùng chút động tĩnh cũng dám gây ra, cả người run rẩy liên tục, cắn răng lặng lẽ chui ra khỏi hang .
      bornthisway011091, Dionthuyt thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 9: Phụ thân
      Phượng Loan ra khỏi sân sau Hải Đường Xuân viện, tay run run, trong lòng tim càng nhảy loạn, đường thẳng ngừng cho đến khi tiến vào đình Lục Y ngồi xuống.

      Trong đầu hỗn loạn sau lúc chấn động mãnh liệt.

      Bảo Châu thấy sắc mặt nàng khó coi, quan sát : "Tiểu thư...bị va trúng đầu sao? Đụng vào chỗ nào rồi?"

      Phượng Loan cắn môi lời nào.

      Bộ dáng Bảo Châu thức thời hiểu , nên hỏi nhiều nữa, nhìn qua Thiến Hương ngoắc tay ra dấu, lặng yên tiếng động lùi ra bên ngoài đình, lưu lại mình chủ nhân.

      Sao lại như vậy? Tại sao có thể có chuyện như vậy?!

      Phượng Loan ngừng hỏi mình, trong lòng lại thấy kinh hãi, cũng thấy uất ức, nhiều hơn là biết làm sao. Thậm chí nghĩ đến, nghe ý tứ của Chân ma ma, mẫu thân và người kia lui tới rất nhiều năm, như vậy mình... phải, phải con ruột của phụ thân chứ?!

      Nàng bị suy nghĩ này làm giật mình.

      Nhưng cẩn thận nhớ lại, càng nghĩ càng kinh hãi, càng hoảng sợ.

      ---- đúng rồi, từ phụ thân thích mình.

      Kiếp trước mình có suy nghĩ nhiều, chỉ coi mình là nữ nhi, mẫu thân vẫn sinh ra nhi tử, vì thế phụ thân ghét bỏ mẫu thân và mình, thương Cung di nương, và đôi song sinh thứ đệ thứ muội kia. Trong ấn tượng, mẫu thân chưa bao giờ hầu hạ phụ thân, phụ thân cũng đến tìm mẫu thân, vậy tất nhiên thích mình.

      Trong năm, chỉ vào ngày lễ ngày tết và sinh thần của ai đó, mới có thể gặp mặt phụ thân.

      Kiếp trước lẫn kiếp này, trong cuộc đời của mình, phụ thân vẫn chỉ là cái bóng mơ hồ.

      Giống như từ đến lớn, chỉ có mẫu thân, chỉ có Khương nhũ mẫu và bọn nha hoàn. Mình còn tưởng rằng, cái gọi là nghiêm phụ (người cha nghiêm khắc) đều là bộ dáng này, chìu thân cận cùng con cái. Nhưng chính mình quên, vào ngày lễ ngày tết đều nhìn thấy phụ thân, ánh mắt của người đối với thứ muội Trinh Nương là có quan tâm và tình thương người cha.

      Dù cho kiếp trước mình có chút ghen tị, nhưng vẫn suy nghĩ nhiều.

      Tưởng rằng do Cung di nương giỏi lấy lòng phụ thân, khéo léo khôn ngoan, cho nên mới khiến phụ thân quan tâm đến thứ đệ thứ muội, chưa từng nghĩ là có nguyên nhân khác. Mà với suy đoán nay, vô duyên vô cớ...làm sao mình có thể nghĩ tới? làm sao có dũng khí gièm pha phụ mẫu?!

      ! Coi như mẫu thân và người khác có liên quan, mình hẳn phải con ruột của phụ thân.

      Phượng Loan ngừng hít thở sâu, bắt buộc cảm xúc bản thân phải bình tĩnh, từng chút , từng phút từng phút, qua lúc lâu mới xem như ổn định. Nàng bình tĩnh bước ra khỏi đình Lục Y, lạnh nhạt : "Thân thể mẫu thân khỏe, ta đến Tình Tuyết Đường tiếng với phụ thân, thôi."

      "...Dạ." Con ngươi Bảo Châu chuyển động, dám hỏi nhiều.

      So với Hải Đường Xuân viện màu sắc rực rỡ, bày biện trong Tình Tuyết Đường rất đơn giản, vừa vào cửa lớn, chính là cổ thụ che trời, còn có những hòn đá hình thù kỳ quái lởm chởm, tùy tiện mỗi nơi đều có, thanh tịnh đẹp đẽ và sạch . Ngay cả bọn nha hoàn trang điểm cũng rất mộc mạc, tất cả chỉ toàn sắc màu xanh đen và xanh da trời, phảng phất như tiến vào ngôi chùa cổ thanh tịnh.

      Vì như vậy, khi còn bé Phượng Loan hề thích đến Tình Tuyết Đường.

      Vốn là phụ thân thích mình, xưa nay hề tỏ ra tươi cười, lại nhìn tới những cảnh tượng vô cùng vắng lặng này, càng cảm thấy cả người lạnh lẽo, từ đầu đến chân đều thoải mái.

      "Nhị tiểu thư?" Nha hoàn ở sân cửa lấy làm kinh hãi, sau liếc mắt ra hiệu cho nha hoàn khác vào thông báo, chính mình cười : "Hôm nay sao người rảnh rỗi lại đây vậy? Đoạn đường này xa, nhị tiểu thư mệt ?" Thần sắc mang theo vài phần căng thẳng, và cẩn thận.

      Trong lòng Phượng Loan hiểu , chính mình hầu như chưa bao giờ đặt chân đến Tình Tuyết Đường, nên bọn nha hoàn quen.

      Cung di nương từ giữa cửa ra, "Nhị tiểu thư tới." Nàng mặc thân y phục màu xanh đá, nửa ống tay áo có thêu hoa, áo trong xanh nhạt, chiếc váy bên dưới có màu xanh biếc tương xứng, thanh nhã thuần khiết, thêm vào cử chỉ nhã nhặn, tướng mạo xinh xắn, giống như di nương, mà giống người vợ cả của hộ nhà bình thường hơn.

      Phượng Loan chào hỏi, "Cung di nương tốt."

      Tuy mình thích di nương và thứ đệ thứ muội, nhưng thể là chán ghét.

      Cung di nương xuất thân từ bên nhà bà con xa của Bình Nam hầu Cung gia, là đường chất nữ (cháu nội) của tổ mẫu. Bởi vì trong nhà sa sút, lại muốn giúp ca ca học, liền bất chấp, ủy thân cho phụ thân làm thiếp. Bởi vì tính tình nàng yên phận, làm người kính cẩn, luôn nghe theo quy củ, cũng phải loại di nương xin đẹp thô tục nịnh hót, vì lẽ đó khiến người chán ghét.

      Hơn nữa, năm mình cũng gặp nàng được mấy lần, muốn chán ghét cũng có cơ hội.

      Giống với phụ thân, Cung di nương trong ấn tượng của mình cũng rất mơ hồ, hình như phụ thân, Cung di nương, và đôi thứ đệ thứ muội, đều là truyền thuyết của Tình Tuyết Đường.

      theo nàng lúc này, nâng váy bước lên bậc thang, trong lòng mình cảm thấy mờ mịt.

      Bên trong đại sảnh, Phượng Trinh Nương và Phượng Thế Kiệt đồng thời hành lễ, "Nhị tỷ tỷ tốt." Quy củ nhưng xa lạ khách sáo, hai người đều bị mẹ ruột dạy dỗ từ sớm, quy củ, câu nhiều cũng có.

      "Tam muội, tứ đệ." Phượng Loan gật đầu chào hỏi.

      Cung di nương tiến lên mấy bước, cười : "Lão gia, nhị tiểu thư tới thỉnh an người." Sau đó nghiêng người, làm đủ tư thế thiếp thất nhu thuận, "Nhị tiểu thư xin mời."

      Phượng Loan từng bước vào chậm rãi, dưới chân giống như đeo chì.

      "Ngươi nghĩ gì mà tới đây? Có việc?" Nhị Lão Gia Phượng Trạch ánh mắt hoàn toàn lạnh nhạt, còn có chút thiếu kiên nhẫn, tựa như có chuyện gì đừng nên đến quấy rầy như vậy.

      Phượng Loan mỉm cười : " có chuyện gì, chỉ muốn tới thăm phụ thân thôi."

      Ánh mắt Phượng Trạch lóe lên vẻ châm biếm, "Từ đêm 30 gặp ngươi, cho tới bây giờ là nửa năm, lúc này mới nhớ tới Tình Tuyết Đường? Qủa nhiên hiếu thuận."

      Lời này có chút nặng, khiến cho Phượng Loan vô cùng lúng túng.

      Cung di nương cảm thấy bầu khí gượng gạo, muốn khuyên câu, lại ngại thân phận di nương của mình, mở miệng tốt. Lỡ như tiểu thư tức giận, tiện phát tác, vậy phải chính mình tự mình đưa đầu vào sao? di nương nho , có tư cách gì mở miệng chen vào? Trong lòng vì chính mình thở dài.

      Cái gì cũng , khung cảnh này...làm sao mới thích hợp đây?

      Vừa tính liếc mắt ra hiệu cho con , liền nghe nàng mở miệng, "Phụ thân." Phượng Trinh Nương tiến lên nở nụ cười, "Hôm nay tỷ tỷ cố tình sang đây thăm phụ thân, là ý tốt của nàng, phụ thân sao lại giận hờn chứ?" Nhưng cũng dám khuyên nhiều, quay đầu : "Nhị tỷ tỷ, bằng đến phòng em ngồi chơi chút?"

      Phượng Loan còn lúng túng, cố gắng mỉm cười, " cần làm phiền muội muội."

      "Ta muốn nghỉ ngơi tịnh dưỡng." Phượng Trạch vóc người gầy gò, khuôn mặt trắng xám vì nằm giường bệnh lâu năm, chắc rằng vừa nãy có chút kích động, ho khan, "Khụ khụ..." tiện đà phất tay, "Được rồi, có chuyện gì quay về ."

      Cung di nương mau tới bưng trà rót nước, Phượng Trinh Nương đưa khăn cho phụ thân, Phượng Thế Kiệt bê ống nhổ, cả nha hoàn cũng cần đến, mấy mẹ con tự mình vây lại.

      Phượng Loan nhìn thấy đột nhiên viền mắt nóng lên, sau đó trong lòng cảm thấy chua xót vô cùng.

      Bên trong Tình Tuyết Đường, phụ thân, Cung di nương và thứ đệ, muội, bọn họ... bọn họ mới là người nhà, tương thân tương ái, cha hiền con hiếu.

      Chính mình...bất quá chỉ là người ngoài ở Tình Tuyết Đường này thôi.

      Phượng Loan sợ nước mắt rơi ra, thừa dịp bọn họ bận rộn, im lặng quay người ra ngoài.

      "Lão gia, đại phu người cần bình tĩnh." Cung di nương ngừng vuốt lưng cho trượng phu, đấm nhè , bận rộn lúc mới thuận khí. Vừa nghiêng đầu thấy Phượng Loan đâu, kinh ngạc : "Nhị tiểu thư đâu rồi?"

      Phượng Trinh Nương lắc lắc đầu, ý biết.

      Phượng Thế Kiệt đáp ràng: "Vừa nãy Nhị tỷ tỷ đột nhiên bỏ ra ngoài rồi."

      " có quy củ!" Phượng Trạch nở nụ cười trào phúng, "Mẫu thân thế nào là dạy ra con thế đó!" Trong lòng tuy rằng oán giận, nhưng nhìn thấy đôi nhi nữ trước mặt, sợ bọn họ nghe thấy sinh lòng nghi ngờ, lén trách bản thân, khiến các con gặp phiền phức, nên : "Các ngươi về phòng , có di nương hầu hạ là đủ rồi."

      Cung di nương nghe trong lời có vẻ ổn, vội vàng giục, " , ."

      Trong lòng thầm than, phu nhân ràng là người thông tuệ, tướng mạo xinh đẹp, tại sao cùng lão gia tỏ ra xa lạ như vậy? ràng là phu thê, nhưng bộ dáng giống như cả đời qua lại với nhau.

      Có điều như vậy cũng tốt.

      Mình vốn nhẫn nhục làm di nương cho Phượng gia, chuẩn bị tâm lý, trước tiên chấp nhận bị vợ cả làm khó dễ, chờ đến khi già nua, lại nhận hết bắt nạt của thị thiếp trẻ tuổi xinh đẹp. Rất có khả năng cả đời sinh được con, thậm chí mất mạng, coi như may mắn sinh ra đôi nam nữ, cũng phải sống phụ thuộc.

      Nhưng tình huống hoàn toàn lại khác.

      Lão gia và phu nhân mỗi người mỗi chỗ, tuy rằng thể phu nhân hiền thục, chỉ biết trang điểm, nhưng chưa từng làm khó dễ mình, đại khái là... xem thường và thèm để ý. Mà lão gia ngoại trừ thân thể yếu đuối, có bất kỳ những tật xấu của đám công tử bột, đánh vợ, tham sắc, hoặc ở bên ngoài làm xằng làm bậy, ngược lại vô cùng lịch nhã nhặn lý, ôn nhu săn sóc đối với mình.

      Quan trọng nhất là, ngoại trừ trước kia lưu lại thông phòng Tê Hà bên ngoài, lão gia cũng thu thêm bất cứ ai.

      Bây giờ mình và Tê Hà cùng hầu hạ lão gia, khách khí lẫn nhau. Số mệnh của mình lại tốt, chỉ sinh ra đôi trai , chúng còn rất ngoan ngoãn, ngày thường mình cũng cần lấy lòng vợ cả, là di nương mình coi như là rất tốt số.

      Chỉ mong vẫn được bình an suông sẻ như vậy.

      ******

      So với Cung di nương lòng tràn đầy vui mừng và kỳ vọng, trong lòng Phượng Loan khó chịu chua xót thôi, nhưng dám khóc ra ngoài, mạnh mẽ ép xuống nước mắt tràn mi, uất nghẹn khiến lòng nàng nức nở thôi. Nàng cảm thấy chính mình giống như còn chút khí lực nào, toàn thân mềm nhũn, lòng bàn chân hư nhược, đầu óc mơ màng ràng.

      Cho tới hôm nay mình mới chân chính thấy , khi phụ thân nhìn vào mắt mình, chỉ có lạnh nhạt, nơi sâu trong đáy mắt còn có căm ghét che giấu được. Là bởi vì biết mẫu thân bất trinh? Hay còn là vì mình phải nữ nhi ruột thịt của ông? Nghĩ đến nếu phụ thân nhìn mình thêm chút cảm thấy buồn nôn.

      Đáy lòng có thanh nho rít gào, ..., mình là nhị tiểu thư Phượng gia Phụng Quốc Công phủ!

      ---- phải con hoang.

      Phượng Loan duỗi hai bàn tay ra chăm chú nhìn, trắng nõn như ngọc, ngón tay thon dài nõn nà, nhưng..., nhưng đột nhiên cảm thấy rất bẩn! Rất bẩn rất bẩn, so với kiếp trước cảm giác bị Tiêu Đạc chiếm đoạt còn dơ bẩn hơn! Gấp mười lần, gấp trăm lần, ngàn lần!

      Đột nhiên nàng nhớ tới, chẳng trách..., chẳng trách mẫu thân thích đụng vào mình.

      Nàng là cảm thấy con của mình bẩn, cảm thấy nàng cũng bẩn phải ? ra là như vậy.

      Phượng Loan cười tự giễu.

      số việc, trước kia biết vẫn chẳng hay biết gì. khi đâm thủng tầng giấy mỏng kia, rất nhiều chuyện đều ra, rất nhiều manh mối lộ ra sót cái nào.

      Phượng Loan nghĩ nghĩ lại, trong đầu bỗng nhiên lóe lên ánh sáng.

      Đúng rồi, muội muội gọi là Trinh Nương, đệ đệ gọi Thế Kiệt, ... Trinh? Kiệt? ... Trinh* khiết?! Phụ thân đặt tên cho đệ muội như vậy, là vì có vô hạn phẫn nộ với mẫu thân? Mẫu thân của nàng, sớm bất trinh * khiết.

      *trinh khiết ý trong sạch thuần khiết

      Trong lòng Phượng Loan chấn động, lần nữa ép xuống nước mắt trào lên khóe mi.

      "Ngươi làm sao đó?" Đột ngột có giọng trầm ổn uy nghiêm vang lên.

      Phượng Loan con mắt chua xót nhìn lên, thấy Đại Bá Phụ đứng ở cổng sân sau của đại phòng, vóc người ông cao to, khuôn mặt tao nhã, người bận bộ trường bào ở nhà màu chàm, mang vẻ oai phong nghiêm túc. Vội vàng đứng lại, "Cháu... có chuyện gì." Nàng biết nên giải thích thế nào, " có chuyện gì."

      Phượng Uyên tới, đánh giá nàng, " có chuyện gì? Vậy tại sao lại có bộ dáng nhăn nhó như thế." Mí mắt ông giật lên, lập tức cho hạ nhân lui xuống hết, trầm giọng hỏi: "Chẳng lẽ ngươi lại mộng thấy việc tốt?"

      " có, có." Phượng Loan vội vàng trả lời: "Trước khi đại chiến Tây Lương, có phát sinh chuyện gì tốt." Thực biết phải viện lý do gì, cúi đầu : "Chỉ là cháu, chỉ là..., vừa nãy đường cảm thấy hơi mệt thôi."

      Phượng Uyên ngẩng đầu nhìn về phía trước hỏi: "Ngươi từ Tình Tuyết Đường tới?"

      "Dạ." Phượng Loan gật đầu, "Cháu xem phụ thân."

      "Có việc?" Ông cũng hỏi như vậy.

      Phượng Loan lắc đầu, " có, chỉ là muốn qua thăm phụ thân thôi."

      Phượng Uyên yên lặng hồi, sau đó : "Ngươi theo ta." Dẫn theo nàng, hai người tới gian phòng nghĩ bỏ bên cạnh, đóng lại cửa sổ hỏi: "Có phải bị phụ thân ngươi khiển trách?"

      " có." Phượng Loan uể oải trả lời.

      Trong lòng Phượng Uyên hiểu mấy phần, cau mày, "Phụ thân ngươi thân thể yếu đuối, bình thường cần yên lặng tĩnh dưỡng, có chuyện gì cần quấy rầy , tự mình tìm chỗ nào đó tới trò chuyện là được." Sau đó lại : "Ngươi cũng từ từ lớn hơn rồi, còn là tiểu nha đầu, đến tuổi lấy chồng, nên hãy làm việc thận trọng chút."

      Nhắc tới lấy chồng, Phượng Loan càng nhịn được uất ức.

      Mình vốn muốn gả đến Mục gia, vẫn còn muốn tìm mẫu thân bàn bạc, nhưng ngờ nghe được bí mật động trời như vậy! Nỗi lòng chập trùng bất định, càng đối với mẫu thân sinh ra căm ghét khó có thể kìm nén, muốn gặp nàng, muốn chuyện với nàng, nhưng như vậy việc hôn nhân của mình biết với người nào bây giờ? Để ai tới thay đổi đây?

      "Rốt cuộc là ngươi bị làm sao?" Phượng Uyên thấy nàng có vẻ ổn, trầm giọng : "Có việc gì ra ngay."

      Trong lòng Phượng Loan hoàn toàn mờ mịt.

      Nghĩ tới nghĩ lui, mình muốn thấy mẫu thân bất trinh, phụ thân lại để ý đến mình, tổ mẫu cũng vô cùng lạnh nhạt, đại phu nhân càng dựa dẫm được rồi. Đường huynh, đường tẩu cũng được, tuy Tam đường huynh đối với mình rất tốt, nhưng thể quản chuyện hôn của mình. Như vậy bây giờ ở Phượng gia, dĩ nhiên chỉ còn có Đại Bá Phụ có thể thôi, có thể thay mình làm chủ.

      "Đại Bá Phụ..." Trong lòng nàng đau xót, lệ tràn khóe mi, cũng dám nhắc đến chuyện quan hệ của mẫu thân, giọng nức nở : "Cháu, cháu muốn gả ." Chỉ dám sơ qua việc, "Mấy ngày trước, đại mẫu đến chơi. Nghe đám tiểu nha hoàn , là...muốn cháu gả cho Mục Tứ ca, nhưng cháu muốn gả."

      Phượng Uyên cau mày, "Ngươi là vì việc này mà khó chịu? Vì cái này tìm phụ thân ngươi?" Tâm tư ông xoay chuyển nhanh chóng, "Chuyện con , sao tìm mẫu thân ngươi bàn bạc trước."

      Phượng Loan dám ngẩng đầu, mạnh mẽ ép xuống kích động trong lòng, trả lời: "Cháu có tìm, nhưng mẫu thân ngủ, gặp được, vì vậy tìm phụ thân."

      Phượng Uyên im lặng trầm mặc.

      "Đại Bá Phụ?" Phượng Loan chờ giây lát, ngẩng đầu lên : "Người là chủ Phượng gia, hay là...người hãy khước từ việc hôn với Mục gia được ? Chỉ cần người và đại thương nghị là có chuyện gì nữa."

      lúc lâu, Phượng Uyên mới đè xuống cảm xúc chập trùng, mở miệng giáo huấn: "Đừng hồ đồ, giở tính tình trẻ con." Chuyện cùng kết thông gia với Mục gia, thê tử từng với mình, tuy Mục gia lão tứ thể là nhân tài xuất chúng, nhưng có thói xấu lớn gì. Thêm vào thế gia thông gia là chuyện thường, cũng phải vì đối phương là nhân tài, bản thân mình cảm thấy có gì thích hợp.

      Tại sao cháu lại chống đối như vậy?

      Thấy nàng bướng bỉnh lên tiếng, lại : "Ngươi cảm thấy Mục gia lão tứ có chỗ nào tốt? Hay là..." Dừng chút, bất tri bất giác tin vào mộng của cháu , "Ở trong mộng, mơ thấy Mục gia có chỗ đúng?"

      Lời này của Phượng Uyên, đúng là khiến Phượng Loan tỉnh ra.

      Đúng vậy, mình có thể láo, rằng trong mơ thấy Mục Tứ gia có chỗ ổn.

      Có điều yên lành, xấu người khác được tốt.

      Trong lòng Phượng Loan rất , ở Phượng gia Đại Bá Phụ vô cùng có phân lượng, chuyện ông định, có ai dám phản bác, cũng ai có thể phản bác. Việc này quan hệ đến đại cả đời mình! Cho nên tạm thời đè xuống thân thế có quan hệ bí , nhanh chóng sửa sang lại tâm tư, trả lời: " phải được, mà là... có người trong lòng."

      Trong kiếp trước, Mục Tứ gia và thê tử tổng cộng có ba nam ba nữ, như vậy cảm tình nhất định là vô cùng thân thiết.

      ---- điều này tính là xấu chứ?

      "Ngươi mơ thấy cái này?" Bởi vì cái chết của Phạm Tiến Lương, và chuyện Phạm gia nhận con nuôi, kế thừa tước vị, đều bị nàng trúng, nên Phượng Uyên đối với nàng có mấy phần tin tưởng, nhưng lý do này, vừa nghe liền biết nàng láo. khỏi trầm mặt xuống, "Cái gì có người trong lòng hay ? Ngươi là con chưa xuất giá, làm sao có thể những lời này? Vả lại, ta nghĩ đây phải ngươi mơ thấy, ngược lại càng giống là ngươi tự bịa ra."

      " , ." Phượng Loan vội : "Mục Tứ ca cùng phu nhân sinh tổng cộng ba nam ba nữ."

      Phượng Uyên thấy buồn cười.

      Nhiều con cái cũng có nghĩa là tình cảm vợ chồng rất tốt.

      Mình và thê tử có tổng cộng bốn nam nữ, cũng phải là mình rất thương nàng, bất quá bởi vì nàng là vợ cả, sinh ra được đều là con của vợ cả, càng có lợi cho việc giữ ổn định gia đình thôi.

      Cho nên nhịn cười, nghiêm mặt : "Được rồi, coi như ngươi , cũng đủ vấn đề. Nhiều nhất là Mục gia lão tứ và vợ hôn nhân trôi chảy mà thôi." Dừng chút, "Ngược lại có thể thấy được tôn trọng người vợ cả, coi như là ngươi gả , như thế có thể sinh ba nam ba nữ rồi."

      Làm sao lại tự đem mình cuộn vào đây chứ? Phượng Loan cuống lên, "Đại Bá Phụ, phải như vậy đâu."
      bornthisway011091, Dionthuyt thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :