1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Cách làm sủng phi - Bích Vân Thiên (Full+đã có eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Tiểu Lộc Hàm

      Tiểu Lộc Hàm Well-Known Member VIP Editor

      Bài viết:
      402
      Được thích:
      4,685
      Cảm ơn @LạcLạc giúp tui lết la qua cái chương hỗn loạn này

      Chương 74

      Edit: tiểu lộc hàm

      Vào buổi tối, Hình Thượng Thiên trở về khá muộn, vẻ mặt trầm lời nào, trong lòng Cố Tương tuy rằng tò mò nhưng nhìn thấy bộ dạng buồn bực định chuyện của , Cố Tương đành chịu đựng tò mò hỏi gì, tự mình hầu hạ rửa mặt chải đầu thay quần áo, chờ đến khi lên giường, Hình Thượng Thiên ôm lấy Cố Tương thần sắc mới dịu lại, cũng chỉ câu: "Nữ nhân này..." Sau đó thêm lời nào, lời này làm cho Cố Tương nhớ tới chuyện sau khi Lý Hàm và hoàng hậu làm ầm ĩ, Hình Thượng Thiên cũng cảm thán như vậy, cho nên, Cố Tương thầm phỏng đoánchuyện này thoát khỏi quan hệ với thái tử phi?

      Ngày hôm sau khôi phục lại bình thường, Cố Tương cũng hỏi đến, chuyên tâm điều dưỡng đứa trong bụng, nhưng biết Xuân Nha hỏi thăm được từ đâu cho Cố Tương, Dương lương đệ bị răn dạy chút và phạt cấm túc ba tháng, thái tử phi cũngbị phạt nửa năm bổng lộc và cấm túc ba tháng.

      Cố Tương cảm thấy rất kỳ quái, nghĩ rằng biết giữa hai người kia xảy ra chuyện gì?

      Qua tiếp tháng, ngày sinh của Cố Tương sắp đến gần, trong cung cũng chuẩn bị đón năm mới, Cố Tương nhìn nơi nơi giăng đèn kết hoa trong lòng lại cảm thán đứa này mệnh quá tốt mà, vừa vặn qua thời điểm náo nhiệt này mới sinh ra.

      Nếu qua năm mới ít bữa tiệc xã giao, chỉ là Cố Tương lấy cớ có bầu tiện xuất , cho nên có rất nhiều chuyện cần tham gia.

      Nhưng những bữa tiệc xã giao đó tất nhiên bao gồm người trong nhà, Cố Cửu và Cố Thập Nhất ở kinh đô đọc sách, Cố Tam tỷ phải về nhà đón năm mới nên cố ý đến từ biệt Cố Tương, Cố Tương kêu Liễu Chi chuẩn bị phần lễ mừng năm mới để nàng ấy mang về quê, ít điểm tâm trong cung, vải vóc tiến cống, tặng phụ thân Cố Đại bình rượu rắn với nhân sâm trăm năm, mẫu thân Vương thị chuẩn bị bộ trang sức bằng hồng ngọc,tặng ngọc bội cho vài vị ca ca đệ đệ, còn các tỷ muội chuẩn bị trâm vàng to bằng ngón tay út do sư phụ trong cung chế tác, tay nghề phải tốt bình thường.

      Nhìn Cố Cửu hành lễ để về, Cố Tương có chút nhớ nhà, thế nào thời thơ ấu của Cố Tương vẫn rất hạnh phúc , phụ thân hàm hậu chưa bao giờ đánh các con , mẫu thân ôn nhu hiền lành cũng chưa bao giờ lớn tiếng quở trách bọn họ, Cố Tương là linh hồn trưởng thành nên trong số tỷ muội nàng chính là lão đại, ngay cả vài vị ca ca tỷ tỷ cũng đều phải nghe lời nàng, cho nên vẫn rất xuôi gió xuôi nước .

      Bỏ qua nỗi oán hậnviệc phụ mẫu đưa nàng tới làm thiếp cho Hình Thượng Thiên, Cố Tương cảm thấy kỳ Cố Đại vàVương thị cũng coilà rất thương nàng .

      Đến bây giờ Cố Tương cũng còn ghi hận việc này , con người phải tiến về phía trước, có đôi khi lui bước mới là trời cao biển rộng, tìm chỗ mà khoan dung độ lượng thôi, hơn nữa cha mẹ đời này chỉ chăm chăm vào ba mẫu ruộng, tầm nhìn hạn hẹp. có thể gả cho nam nhân như Hình Thượng Thiên, cho dù chỉ là làm thiếp cũng khiến người ta cực kỳ hâm mộ, đối với họsống cẩm y ngọc thực vài năm rồi đoản mệnh cũng còn hơn cuộc sống khó nhọc thiếu thốn cơm áo gạo tiền. Huống chi theo suy nghĩ của bọn họ, Cố Tương nhất định đoản mệnh.

      Mặc kệ như thế nào người Cố gia cũng đặt cược chính xác, nếu niên đại này có trò xổ số, Cố Tương rất muốn Cố phụ mua, chỉ dựa vào vận khí của ông cũng có đoạt được giải thưởng lớn, ai bảo ông sinh ra được nữ nhi có dung mạo khuynh thành, vừa lúc có đại gia nhà cao cửa rộng cần nương thân thế trong sạch làm thiếp, mà nữ nhi của ông lại là nữ chủ xuyên biết xem xét thời thế, có thể đón ý hùa theo nam chủ, mà phụ thân của nam chủ lại là vị hoàng đế mới tao phản... , ORZ đây là cái phúc phận chó má gì chứ, khẳng định là mộ phần Cố gia bốc khói xanh rồi .

      Đây là lần thứ hai Cố Tương đón năm mới trong cung, năm trước bởi vì hoàng đế vừa mới đăng cơ có rất nhiều chuyện kịp chuẩn bị nên làm long trọng như vậy, ngày đầu tiên triều thần lập đàn bái tế, sau đó được nghỉ năm ngày, lúc này mọi chuyện đều vào quỹ đạo, giống với năm nghỉ ngơi lấy sức vừa qua, người Lễ bộđã sớm nắm chặt quyền hành để động tay động chân.

      Lễ tiết nàyrất rườm rà, đêm giao thừa phải bắt đầu chuẩn bị.Trước tiên Thượng bảo ty[1] ở Phụng Thiên điện bố trí ngự tọa hoàng đế, sau đó mùng trời còn chưa sáng, thân quân của hoàng đế sắp xếp lỗ bộ[2], nghi thức cùng với đan bệ và đan trì[3], bố trí quạt trong điện, đoàn xe và thềm son. Công tác chuẩn bị này đều do người chịu trách nhiệm ở các ty thực , chẳng khác gì đêm giao thừa này là buổi tối ai ngủ được.Trời mới vừa tờ mờ sáng, nghi thức chính thức bắt đầu. Sau khi thông qua hồi trống đầu tiên, lại thêm hồi nữa, rồi hồi thứ ba, hoàng đế khải giá, dàn nhạc của giáo phường bắt đầu diễn tấu ‘Trung hoà lạc’.

      Mắc xích quan trọng nhất là bách quan triều bái, ở đây còn bao gồm sứ giả quốc gia, phiên bang lân cận, khá giống với tết lịch đại ngươi có thể nghe được đại sứ quán XX, tổng thống XX chúc tết nhân dân Trung Quốc từ liên hoan tết xuân.

      Chỉ tiếc cảnh tượng long trọng như vậy Cố Tương thể tự mình trông thấy, bởi vì cái bụng này của nàng tùy thời sinh, hơn nữa hai năm nay trong cung này chưa có đứa trẻ nào được sinh ra nên cái thai trong bụng nàng rất được coi trọng, ngay cả hoàng đế cũng cách mười ngày nửa tháng lại hỏi thăm câu, tuổi càng lớn lại càng thích những việc như vậy, tuy rằng tiểu Minh Huệ rất đáng nhưng vẫn muốn được ôm tôn tử.

      Tuy rằng Cố Tương có cách nào nhìn thấy ngày rầm rộ như vậy, nhưng Xuân Nha vẫn chạy tới chạy lui báo cáo cho nàng biết, trong chốc lát lại chạy tới :Nương nương, Người của Nguyệt quốc tới bái hạ, lát sau lại chạy tới : Nương nương, Xiêm La quốc vương cử xứ thần tới bái phỏng, trong chốc lát lại chạy tới : nương nương... , Cố Tương cảm thấy bản thân khác gì xem trực tiếp ở đại điện.

      Cố Tương bên cắn hạt dưa, bên chơi xếp gỗ với tiểu Minh Huệ, bên lại nghe Xuân Nha thông báo tình hình, vui vẻ hưởng thụ đột nhiên cảm thấy bụng đau kịch liệt, nàng bỗng nhiên nghĩ, phải là lúc này chứ? Chẳng lẽ tiểu tử này muốn nhanh chóng ra đời sao?

      Nhóm y nữ và thái y vội vàng chạy tới, Linh Khêcung náo nhiệt hẳn lên.

      Cố Tương cũng lo lắng giống như lần đầu tiên, bởi vì sinh con lần, nàng bảo Liễu Chi làm bánh kẹp thịt, hơi ăn năm cái, vì nguyên nhân khác, sinh đứa cần dùng nhiều sức, bây giờ nàng còn có thể ăn chút đồ để lấy sức, chốc lát nữa đau cái gì cũng ăn nổi.

      Tiểu Minh Huệ nhìn mẫu thân ôm bụng bị người đưa vào phòng sinh rất là sợ hãi, cho dù vú nuôi có dỗ như thế nào cũng nghe, đứa đối với loại tình huống này rất mẫn cảm, bé biết Cố Tương bị làm sao nhưng cũng biết nàng rất thoải mái, bé khóc nháo đòi nhìn thấy Cố Tương.

      Cố Tương lúc này nằm trong tẩm điện đau đến nghiến răng nghiến lợi, kết quả nghe thấy tiếng khóc của Minh Huệ, trong lòng nàng vừa vội vừa đau, chỉ hận Hình Thượng Thiên vì sao lại ở bên ngoài nhận triều bái của bách quan đúng thời điểm nàng muốn sinh, còn cách nào khác, chỉ có thể cho người đưa tiểu Minh Huệ vào đây,may mà cái có cái chăn che người Cố Tương lại.

      Minh Huệ lập tức nhào vào lòng Cố Tương khóc : "Nương, nương!"

      Cố Tương nhìn Minh Huệ khóc đỏ mắt, tiếng non nớt đầy sợ hãi, thực hận thể ôm vào ngực mà dỗ dành, tại nàng lại thân bất do kỷ, đành giọng dỗ dành: "Minh Huệ, nương sắp sinh em bé, con phải sợ, lát nữacon và nương được gặp em bé."

      Minh Huệ lẳng lặng nhìn Cố Tương, đôi mắt đong đầy nước mắt, đôi mắt đen bóng như hắc diệu thạch trong sáng sáng ngời.

      "Minh Huệ của chúng ta là đứa trẻ dũng cảm nhất đúng ?" Cố Tương cố nén đau đớn dỗ dành Minh Huệ, nửa ngày mới khiến Minh Huệ bình tĩnh lại.

      Minh Huệ cắn môi, cúi đầu hôn lên trán Cố Tương : "Nương, Minh Huệ ở bên ngoài." Ý chính là con ở bên ngoài chờ nương.

      Cố Tương trong lòng vui mừng, cầm lấy bàn tay bé của Minh Huệdùng sức hônlên, lúc này mới để vú nuôi đưa bé ra ngoài.

      Hình Thượng Thiên mặc lễ phục màu đen đứng bên cạnh hoàng đế, nhìn uy nghiêm như trường thành khiến người ta dám nhìn thẳng.

      Lý Thành đứng ở góc sáng sủa, bỗng nhiên nhìn thấy tiểu thái giám bước nhanh tới, giọng với mấy câu, Lý Thành cau mày, trầm tư trong chốc lát,có vẻ rất do dự, cuối cùng vẫn hạ quyết tâm nhàng bước qua giọng với Hình Thượng Thiên: "Điện hạ, nô tài có chuyện quan trọng muốn bẩm báo."

      Hình Thượng Thiên vui nhìn chằm chằm Lý Thành, hồi lâu mới lạnh mặt : "Chuyện gì?"

      Lý Thành bịHình Thượng Thiên nhìn mà rùng mình, mấy ngày nay thái tử càng ngày càng phát uy khiếnngười khác dám nhìn thẳng, vội vàng : "Vừa rồi người của Linh Khê cung đến bẩm báo Cố lương đệ sắpsinh ."

      Ánh mắt khó chịu của Hình Thượng Thiên nhìn chằm chằm Lý Thành, nghe thấy chuyện của Linh Khê cung dần dịu xuống, chẳng qua khi nghe thấy tin tức sắp sinh, mặt lại trở nên khủng bố, hồi lâu mới : "Ngươi tự mình quan sát, bất kể tình huống thế nào cũng phải lập tức bẩm báo với ta."

      Trong lòng Lý Thành thầm thở phào, biết rằng bản thân đúng chỗ nên vội vàng : "Nô tài lĩnh mệnh."

      Chờ Lý Thành bước được vài bước, Hình Thượng Thiên còn thêm: "Chờ chút."

      Lý Thành quay đầu nhìn Hình Thượng Thiên, thấy ánh mắt thâm trầm của nhìn chằm chằm mình, trong lòng nảy sinh sợ hãi, nghe thấy Hình Thượng Thiên thêm: "Vạn nhất Cố lương đệ xảy ra chuyện, ta hỏi tội ngươi."

      Lý Thành khỏi rùng mình, càng cung kính cúi đầu lên tiếng rồi vội vã rời , vừa vừa nghĩ, Cố lương đệ a Cố lương đệ, ngài cần phải sinh hạ an toàn nha, bằng nhìn dáng vẻ này của thái tử điện hạ chắc chắn tha cho cái mạng này của nô tài.

      Chờ Lý Thành rời , Hình Thượng Thiên có chút hoảng hốt, biết tại sao lại nhớ đến lúc Cố Tương sinh Minh Huệ, vừa chạy tới tiểu viện ở nông gia kia nghe thấy tiếng gào khóc đứt ruột đứt gan của Cố Tương, tiếng la hét đó như dao sắc đâm vào lòng người...

      Hoàng đế thấy vẻ mặt này của Hình Thượng Thiên giọng hỏi: "Có chuyện gì xảy ra?"

      Hình Thượng Thiên cung kính : " sao, chỉ là Cố lương đệ sắp sinh ."

      Hoàng đế nghe xong cười to, vuốt chòm râu : "Đây đúng là việc vui, hi vọng cái thai này sinh ra tôn tử để trẫm ẵm bồng."

      [1]Thượng bảo ty: chức quan ngũ phẩm, chưởng quản ngọc tỷ, con dấu, ấn tín.

      [2]Lỗ bộ: các nghi vệ hầu hạ.

      [3]Đan bệ, đan trì: cung điện đời xưa đều chuộng sắc đỏ, cho nên gọi sân hè nhà vua là đan trì, đan bệ.
      Hắc diệu thạch

      [​IMG]
      bánh kẹp thịt

      [​IMG]
      Last edited: 14/5/16

    2. huyenlaw68

      huyenlaw68 Well-Known Member

      Bài viết:
      496
      Được thích:
      853
      biết là trai hay đây, Cố Tương ăn hơi 5 chiếc bánh kẹp thịt :v
      trời ơi, đúng là tâm hồn ăn uống mọi lúc mọi nơi, nhìn hình mà thèm quá :3
      Tiểu Lộc Hàm thích bài này.

    3. Halong-ngoc

      Halong-ngoc Member

      Bài viết:
      81
      Được thích:
      57
      Sao ảnh lãnh đạm vậy? Ko chạy ngay qua với CT vậy hic
      Tiểu Lộc Hàm thích bài này.

    4. Hương Thảo

      Hương Thảo Member

      Bài viết:
      94
      Được thích:
      71
      Vẫn muốn chạy đến bên cạnh chị cơ, ngọt lại càng ngọt thêm :yoyo42:
      Tiểu Lộc Hàm thích bài này.

    5. Tiểu Lộc Hàm

      Tiểu Lộc Hàm Well-Known Member VIP Editor

      Bài viết:
      402
      Được thích:
      4,685
      Chương 75

      Edit: tiểu lộc hàm

      Bởi vì là cái thai thứ hai nên thuận lợi hơn rất nhiều so với lần đầu tiên, đến buổi chiều, Cố Tương thuận lợi sinh ra bé trai, khi tin tức đến chỗ hoàng đế đúng là long tâm đại duyệt, ngài tự mình ban thưởng tên tự cho hoàng tôn, chữ Hân, so với mặt trời lúc bình minh, ý tứ cần cũng biết, cũng ban thưởng rất nhiều thứ cho bé, trong lúc nhất thời Cố Tương thành người nổi bật nhất trong hậu cung.

      Chờ đến khi Hình Thượng Thiên vội vàng tới nơi, Cố Tương ôm bé con cho bú, tiểu Minh Huệ đứng bên cạnh mở to hai mắt ngạc nhiên nhìn đệ đệ của mình, vẻ mặt đó nhìn thế nào cũng thấy ngốc nghếch.

      Tiểu Minh Huệ nhìn thấy Hình Thượng Thiên đến, ánh mắt lóe sáng chạy lại ôm chân Hình Thượng Thiên : "Nương sinh tiểu đệ đệ, đệ đệ mới sinh toàn thân đỏ au nhìn xấu."

      Hình Thượng Thiên nhịn được bật cười, ngồi xổm xuống ôm lấy nữ nhi, lập tức vào, ngồi ở mép giường quan sát thấy tinh thần của Cố Tương rất tốt, thấy Hình Thượng Thiên muốn đứng lên hành lễ lại bị ngăn lại, phụng phịu : "Làm sao còn phiền phức nghi thức lễ tiết như vậy?"

      Cố Tương cũng kiên trì, đưa bé con trong lòng cho Hình Thượng Thiên xem, Hình Thượng Thiên nhìn đứa trong tã lót, cảm thấy cái đầu bé tròn tròn, khóe mắt hẹp dài, cái mũi cũng , đôi môi chum chím nho , lòng tràn ấm áp dịu dàng, tự hào cười : "Đây chính là trưởng tử của bản thái tử."

      Kỳ Cố Tương cũng thở dài nhõm, tuy rằng nàng phải là người trọng nam khinh nữ, nhưng ở cổ đại này có nhi tử chẳng khác nào có chỗ dựa vào, bây giờ nàng có nhi tử, Minh Huệ về sau cũng có nơi để dựa vào, nếu lời tốt cho dù sau này Hình Thượng Thiên có gặp bất trắc, Cố Tương cũng có thể theo nhi tử mà sống.

      Bên này cả nhà hoà thuận vui vẻ, tình cảm bên Tây Hoa cung lại bi thảm , thái tử phi Ngô Lan Hi ngồi bồ đoàn cầm phật châu bằng gỗ đàn hương, vẻ mặt trầm khó lường, nàng ta dùng hết khí lực siết chặt Phật châu khiến gân xanh bàn tay nổi , lòng của nàng ta cồn cào như kiến bò chảo nóng, tin tức từ Linh Khê cung bên kia truyền tới Cố lương đệ sinh con trai, lễ đầy tháng tháng sau làm phiền thái tử phi tốn chút tâm tư sắp xếp.

      Từ sau khi thái tử phi tự tiện quyết định đến ngự thư phòng giống như người mù điếc, vô luận là hành tung của điện hạ hay là tin tức bên Linh Khê cung chút cũng thể tìm hiểu, nàng ta biết đây đều là ý của thái tử, muốn trừng phạt nàng ta biết đúng mực.

      Nàng ta bị phạt đóng cửa giống như bị nhốt trong phòng giam, nàng ta vốn kỳ vọng thái tử điện hạ nhìn vào thể diện gia tộc của nàng ta, ít nhất vào ngày tết cũng để nàng ta xuất đầu lộ diện thỉnh an hoàng đế, kết quả tuyệt đối mềm lòng, bên ngoài tiếng pháo náo nhiệt ngừng, nàng ta lại thể ra cửa. Lúc đầu nàng ta đầy cao ngạo, đến bây giờ chịu thua, rốt cục cũng hiểu được thái tử điện hạ chính là hoàng quyền tối cao, mà nàng ta cũng chỉ là thê tử sống dựa vào mà thôi.

      Nhưng nàng ta cam tâm sao? Tất nhiên là cam lòng .

      Thái tử phi nhìn hướng Linh Khê cung, trong ánh mắt lộ ra vài phần trầm tính toán.

      Hoàng đế có chút vội vàng, biết đứa trẻ mới sinh thể bế ra ngoài bởi vì sợ trời đông giá rét bị nhiễm lạnh nên tự mình tới Linh Khê cung.

      Cố Tương ở cữ nên tiện gặp mặt, hoàng đế hiển nhiên cũng cần, tự mình ôm hoàng tôn chơi đùa hồi lâu, ngay cả việc đứa ngáp cũng đều bàn luận say sưa: "Nhìn xem, bàn tay này cũng có lực nha, dùng sức nắm tay trẫm chịu buông ra, đúng là đứa của hoàng tộc Đại Kỳ ta, ha ha." xong nhịn được dùng râu của mình cọ cọ làn da non mềm của đứa khiến Liễu Chi đứng bên cạnh đành lòng nhìn, thầm nghĩ tiểu điện hạ nhất định khóc .

      Quả nhiên, đứa bé thực bất mãn ức hiếp của hoàng đế, chút khách khí lớn tiếng khóc, hoàng đế luống cuống chân tay, Liễu Chi vội vàng : "Bệ hạ, tiểu điện hạ chắc là muốn uống sữa ."

      Hoàng đế nhõm đưa bé con cho Liễu Chi, liếc mắt nhìn theo tiểu cung nữ rời , thấy khuôn mặt nàng dịu dàng dỗ dành đứa , khuôn mặt kia lại tú lệ khó nên lời, nhịn được nhìn thêm chút.

      Thái giám Lâm Hoài An đứng bên cạnh nhìn thấy nhanh chóng cúi thấp đầu xuống.

      Hình Thượng Thiên vào lúc bé con dừng khóc kiêu ngạo mà : "Phụ hoàng, đứa đáng chứ?"

      Hoàng đế nhịn được cười ha ha : "Rất giống trẫm."

      Hình Thượng Thiên: = =

      Tiểu Minh Huệ sau Hình Thượng Thiên, nhìn thấy hoàng đế nhịn được bĩu môi chạy tới : "Hoàng gia gia, mọi người đều thích tiểu đệ đệ, thích con nữa ."

      Tiếng non nớt của bé đầy ủy khuất, mắt to tròn long lanh, hoàng đế nhìn thấy lại nhịn được vội vàng ôm tiểu Minh Huệ lên : "Làm sao có thể? Quận chúa Minh Huệ là tâm can bảo bối của hoàng gia gia mà." xong lại dùng cái miệng đầy râu thơm thơm tiểu Minh Huệ, tiểu Minh Huệ bị ngứa nên dùng hai tay túm lấy chòm râu cười khanh khách.

      Trong lúc nhất thời, Linh Khê cung tràn đầy tiếng cười ngừng.

      Đầy tháng của tiểu hoàng tôn Hình Hân làm rất lớn, nhưng thân phận của Cố Tương chỉ là lương đệ, Hình Hân dù sao cũng phải là đích tử nên cũng chỉ náo nhiệt ở trong cung mà thôi, nhưng việc này cũng ngăn được số người hữu tâm, bên ngoài cung có rất nhiều người dâng tặng lễ vật, nào là san hô trang trí, sáu mươi tám viên trân châu to bằng ngón tay cái, bình phong bằng gỗ đàn hương trăm tử ngàn tôn giống như bức tranh thêu đầy tinh tế, khóa trường mệnh trăm bằng vàng nặng trịch như muốn kéo trĩu cổ người ta xuống.

      Cố Tương nhìn lễ vật mà há hốc mồm cả nửa ngày, cầm danh mục quà tặng hỏi: "Tam phẩm Lý phu nhân này là ai?"

      Xuân Nha đứng bên cạnh sửa sang đồ đạc, Liễu Chi ghi chép lại nghe vậy trả lời: "Là phu nhân Từ tướng quân."

      "À." Cố Tương lên tiếng, sau đó tiếp tục quan sát danh sách, từ nhất phẩm hầu phu nhân đến quan lục phẩm đều có, nàng đúng là lưới quét sạch cá lớn nha.

      Khi Hình Thượng Thiên đến, Cố Tương thưởng thức trăm lẻ tám viên trân châu Nam Hải, chuẩn bị để cho tiểu Minh Huệ làm đồ chơi, ╮(╯▽╰)╭, xa xỉ nha.

      Trong phòng thắp sáng như ban ngày, Cố Tương cầm trân châu màu trắng tỏa ánh sáng nhu hòa, chiếu rọi gương mặt nàng, dĩ nhiên là lóa mắt hơn so với châu báu kia, Hình Thượng Thiên lại có khoảnh khắc thất thần như thế, nhưng rất nhanh khôi phục lại, bởi vì Cố Tương muốn hỏi xem mấy thứ này nàng có thể nhận lấy hay ? Cái khác Cố Tương đều thích nhưng lại rất thích vòng trân châu này.

      Hình Thượng Thiên cười : " tại thân phận của nàng khác trước, có cái gì thể nhận , đây đều là số ít, về sau còn nhiều hơn nữa."

      Cố Tương có chút mơ hồ, chờ đến khi người họ Ngô tặng hợp ngọc lớn nàng mới hiểu ý của Hình Thượng Thiên, số ngọc đó viên lớn to như trứng chim cút, viên to cỡ quả quả đào, bên trong ước chừng trăm viên, đều được mài dũa qua.

      Nhìn Cố Tương như bị nóng phỏng tay, Hình Thượng Thiên nhịn được bật cười, chỉ vào nàng : "Về sau còn nhiều thứ tốt khác, cứ sợ hãi như vậy mãi sao?" Cố Tương vẫn là thành thành đưa hộp ngọc cho Hình Thượng Thiên nộp lên cấp , nàng cảm thấy mấy viên trân châu cầm chơithì được, số ngọc này phải là chuyện , nàng hỏi qua Liễu Chi, nàng ấy tính sơ qua hộp ngọc này cũng phải bán được mấy chục vạn lượng bạc.

      Hình Thượng Thiên cười nhận lấy, qua vài ngày Cố Tương muốn quỳ lạy, bởi vì lại có người tặng hộp đựng tám viên dạ minh châu to như quả trứng gà, khi hỏi tên lại biết là ai tặng, sau đó khi Cố Tương lại lần nữa nhận được mười sáu món trang sức bằng vàng điêu khắc tinh xảo to hơn cả trái bí ngô có thể bình tĩnh , nàng xem như hiểu được, nhưng đồ này phải là tặng cho nhi tử bảo bối của nàng mà là tặng lễ cho Hình Thượng Thiên.

      Quả nhiên sau khi Hình Thượng Thiên nhìn thấy cười cười đưa đống trang sức bằng vàng lớn như trái bí ngô kia luôn.

      Sau đó Cố Tương mới biết được, hóa ra từ cuối năm trước Hình Thượng Thiên bắt đầu thắt chặt các loại chi phí, các chi phí của năm mới đều mượn ở ngân trang, hoàng gia vay tiền người ta làm sao có thể giống như bình dân bá tánh, nhưng Hình Thượng Thiên cũng phải cường đạo, thể mượn tiền theo cách tự nhiên, cũng thể cướp lấy được. Vậy hoàng đế có khác chi bọn thổ phỉ , Thạch Tiến Ôn nảy ra suy nghĩ, mượn tiệc rượu đầy tháng của tiểu hoàng tôn, sau đó thả ra tin tức gần nhất sàng lọc lại những cửa hàng buôn muối để xem có đạt đủ tiêu chuẩn buôn bán nữa , nhóm thương nhân buôn muối giống như bị đốt mông, sợ tư cách của mình bị bãi bỏ, mọi người đều vụng trộm thông qua quà tặng, bạc kia như là nước lũ ào ào đổ về, nên hộp ngọc quý, trang sức vàng to như trái bí đó đều là tác phẩm của nhóm thương gia buôn muối.

      Cứ như vậy, tiệc đầy tháng của Hình Hân thực tế trở thành mánh lới để người nào đó thu lấy tiền bạc.

      Cố Tương nghe xong cũng bình tĩnh, nàng sợ tính toán của Hình Thượng Thiên, việc này còn khiến nàng nảy thêm suy nghĩ, ở trong thâm cung này, nàng chỉ có thể dựa vào Hình Thượng Thiên, lúc này biết chân tướng cần phải tích cực thu lễ hơn nữa, sau đó bảo Liễu Chi làm cho mình cái danh sách cụ thể, cũng thừa dịp này kiểm kê lại khố phòng của mình chút, sau đó đem những thứ hữu dụng đưa tới chỗ Hình Thượng Thiên, suy nghi của nàng rất đơn giản, đồ nàng dùng thường xuyên đều là do Hình Thượng Thiên cấp cho, những món đồ đó đều là vật ngoài thân, có Hình Thượng Thiên cái gì nên có đều có, nhưng suy nghĩ này của nàng lại khiến Hình Thượng Thiên dở khóc dở cười, với Thạch Tiến Ôn bên người: "Ngươi nhìn xem, bản thái tử còn phải dùng bạc của phụ nhân."

      Thạch Tiến Ôn cũng là vị quang chính trực, người mặc quan phục quỳ lạy trước mặt Hình Thượng Thiên : "Điện hạ, tục ngữ có câu, gia có hiền phụ có được núi vàng núi bạc, điện hạ có thể có vị lương đệ thâm minh đại nghĩa như vậy, là may mắn của Đại Kỳ ta."

      Đám người Từ Trung Nghĩa đứng bên cạnh sửng sốt trong chốc lát, sau đó nhanh chóng phản ứng lại, vội vàng hành lễ theo, trong lòng lại ngừng mắng Thạch Tiến Ôn này đừng nhìn đôi khi cứ điên điên khùng khùng , nhưng khi vỗ mông ngựa cũng là vang dội quá thôi.

      Hình Thượng Thiên vui vẻ cho trọng thần đứng dậy, tâm tình tốt cả ngày , những lời này biết bị ai truyền ra, đều Cố lương đệ bên người thái tử xuất thân thấp kém nhưng làm hậu phi lại quên nguồn gốc của mình, rất là mộc mạc, hiền lương thục đức, thương xót dân chúng, lập tức có thêm cái danh hiền hậu, Cố Tương sau khi nghe xong quýnh mấy ngày. Quả nhiên nghe nhầm đồn bậy chính là ám chỉ chuyện này, -_-|||
      chau007153, gemikat, Thanh Hằng66 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :