1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích trưởng nữ - Hạ Nhật Phấn Mạt (c162) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Mâi_137

      Mâi_137 Well-Known Member

      Bài viết:
      688
      Được thích:
      1,526
      Chương 103: Mọi người mưu tính

      Edit: Cáo

      “Ý của ngươi là?” Triệu Khả Nhân nghe Nhàn Lạc thông suốt, mắt sáng ngời.

      Nhàn Lạc gật đầu, “Tiểu thư, nữ nhân quan trọng nhất chính là được gả cho nam nhân tốt. Chỉ cần tương lai tiểu thư gả cho người có địa vị cao sợ gì kém đại tiểu thư đâu.”

      “Đúng vậy a!” Nhàn Vân tự biết lúc nãy mình sai nên cũng vội tiếp lời: “Tiểu thư, bây giờ thái tử coi trọng người, tương lai người có thể làm thái tử phi, thậm chí trở thành hoàng hậu, mẫu nghi thiên hạ, lúc đó đại tiểu thư bất quá cũng chỉ là quận chúa nho có gì đặc biệt hơn người chứ, địa vị của tiểu thư nhất định cao gấp vạn lần đại tiểu thư nha!”

      Sấc mặt Triệu Khả Nhân trở nên tốt hơn sau khi nghe Nhàn Vân : “Đó là, tại thái tử coi trọng ta, chỉ cần ta lên làm thái tử phi tương lai quận chúa nho Triệu Khả Nhiên kia nhất định phải hành lễ với ta.”


      Triệu Khả Nhân chỉ cần nghĩ đến tình huống như vậy liền nhịn được đắc ý, tựa hồ còn tưởng tượng ra cảnh nàng áp bức Triệu Khả Nhiên.

      Nhàn Lạc thấy Triệu Khả Nhân dường như bình tĩnh lại, : “Cho nên , tiểu thư, việc chúng ta cần làm nhất bây giờ phải là ở trong phòng này tức giận, người cũng biết chuyện của đại tiểu thư như đinh đóng cột, chính là hoàng thượng hạ thánh chỉ, cho dù chúng ta tức giận chăng nữa cũng thể thay đổi được gì.”

      Triệu Khả Nhân nghe Nhàn Lạc phân tích gật đầu: “Ngươi sai, chuyện quan trọng nhất ta nên làm bây giờ phải là ở đây sinh khí, mà hẳn là phải nghĩ biện pháp giải quyết hôn ước của ta, sau đó nhận lời cầu thân của thái tử, đến lúc đó để xem Triệu Khả Nhiên còn có gì đắc ý .”


      “Đúng vậy, tiểu thư.” Nhàn Vân cũng , “Người cũng biết, tương lai người nhất định là thái tử phi a! Vị trí này nữ tử khắp thiên hạ đều mong có được, đến lúc đó người cũng cần phải hâm mộ đại tiểu thư!”

      Vốn là tâm tình Triệu Khả Nhân tốt hơn nhưng khi nghe câu cuối của Nhàn Vân tức giận đập bàn: “Ngươi gì? Ta cần hâm mộ ả Triệu Khả Nhiên sao? Nàng ta có gì hơn người, chỉ là quận chúa thôi mà ta cần hâm mộ ả sao?”

      Nhàn Lạc vui sướng khi người gặp họa, liếc mắt nhìn Nhàn Vân cái, phụ họa : “Đúng thế, tương lai tiểu thư là thái tử phi, địa vị này so với quận chúa càng tôn quý hơn, tiểu thư làm sao có thể hâm mộ đại tiểu thư chứ?”

      Triệu Khả Nhân hung hăng trừng mắt Nhàn Vân. Nhàn Vân trong lòng cảm thấy ủy khuất, nàng biết mình sai cái gì, ngờ lại chọc giận tiểu thư. Gần đây tiểu thư luôn tỏ vẻ chán ghét nàng, mà Nhàn Lạc còn thường xuyên châm ngòi nổ, khiến nàng cảm thấy rất hận Nhàn Lạc.

      Lúc này, người bất mãn Triệu Khả Nhiên được phong quận chúa ở trấn bắc hầu phủ chỉ có mình Triệu Khả Nhân, mà so với Triệu Khả Nhân còn phẫn nộ hơn nữa.

      Bên trong Thanh Hương cư của Lý Phỉ Nhi, sắc mặt mọi người cũng tốt lắm, nhất là Lý Phỉ Nhi sau khi trở lại Thanh Hương cư sắc mặt liền u, tươi cười được chút.

      Trong đại sảnh ở Thanh Hương cư, Lý Phỉ Nhi, Triêu Dũng, Chu thị, còn có hai con của Triệu Dũng đều ngồi ở đây, nhưng ai mở miệng chuyện, khí trầm mặc ngừng lan ra khắp phòng.

      “Nương, đây là chuyện gì xảy ra chứ?” Triệu Dũng mở miệng trước, đánh vỡ khí trầm mặc. “Vì sao mọi người chỉ tham gia cung yến trở về, Triệu Khả Nhiên liền được phong làm quận chúa?”

      Nghe Triệu Dũng hỏi, sắc mặt Lý Phỉ Nhi càng trở nên khó coi: “Ta làm sao biết được, nếu ta biết trơ mắt nhìn nó trở thành quận chúa.”

      “Chẳng lẽ Triệu Khả Nhiên chỉ bằng bài thơ mà được phong quận chúa, hơn nữa lại còn là phẩm giai cao như thế sao?” Triệu Dũng cau mày, “Như vậy có khác gì trò đùa đâu.”

      Lý Phỉ Nhi cũng kinh nghi bất định: “Tâm tư hoàng thượng thế nào chúng ta căn bản thể đoán ra, ta sợ chính là hoàng thượng tính đến chuyện muốn ai kế thừa tước vị.”

      Triệu Dũng bỗng nhiên nghĩ đến khả năng: “Chẳng lẽ hoàng thượng muốn can thiệp chuyện chọn thế tử của trấn bắc hầu phủ chúng ta ư? Trong lòng hoàng thượng định người nào rồi sao?”

      Lý Phỉ Nhi lắc đầu: “Này ta cũng lắm, tuy lúc ở yến hội hoàng thượng có qua chuyện chọn thế tử của trấn bắc hầu phủ chúng ta nhưng ta tin người can thiệp, còn ý tứ của người là gì ta biết.”

      Triệu Dũng nghĩ nghĩ lát rồi lại : “Chỉ cần hoàng thượng can thiệp, chúng ta liền còn có cơ hội.”

      “Nhưng là, chúng ta tại biết dụng ý của hoàng thượng.” Lý Phỉ Nhi cau mày: “Hoàng thượng lý do liền phong Triệu Khả Nhiên làm quận chúa, mà lại là nhất phẩm, rốt cục là có ý gì?”

      Đứa con trai 10 tuổi của Triệu Dũng – Triệu Khả Lễ luôn trầm mặc nãy giờ cũng mở miệng: “Kỳ thực nhiều lúc chúng ta suy nghĩ quá phức tạp mà thôi, mọi người vì sao lại cảm thấy chuyện này là do hoàng thượng có dụng ý khác đây?”

      “Con có ý gì?” Lý Phỉ Nhi hỏi. Bà luôn biết rằng tôn tử của mình rất thông minh, thậm chí còn hơn cả con trai Triệu Dũng. Bình thường nó rất ít khi lên tiếng nhưng chỉ cần mở miệng khẳng định là trúng vấn đề mấu chốt.

      Triệu Khả Lễ nghĩ giải thích: “Nếu hoàng thượng là muốn để đại bá được kế thừa tước vị căn bản cần quanh co như vậy, chỉ cần trực tiếp hạ thành chỉ là được rồi. Còn nếu hai người cảm thấy đây là hoàng thượng ám chỉ tổ phụ cho đại bá kế vị càng có khả năng. Muốn đề cao thân phận của đại bá hai người cũng biết Khả Nhân tỷ mới là lựa chọn tốt nhất phải sao? Ai mà biết, bình thường Khả Nhân tỷ tuyệt đối mạnh hơn Khả Nhiên tỷ nhiều.”

      Nghe Triệu Khả Lễ phân tích, Lý Phỉ Nhi tỉnh ngộ: “Cho nên ý của con là hoàng thượng làm như vậy hề muốn can thiệp gì cả, phải ?”

      Triệu Khả Lễ gật đầu: “Đúng vậy, chúng ta chỉ là nghĩ nhiều mà thôi. Kỳ thực Khả Nhiên tỷ lên làm quận chúa ảnh hưởng lớn lắm, phải là Khả Nhân tỷ làm quận chúa chúng ta mới cần phải sốt ruột.”

      “Ta lắm, hai đứa nó là tỷ muội, ai làm quận chúa đối với Triệu Tùng mà phải là giống nhau sao?” Triệu Tùng thắc mắc.

      giống nhau. Cha cũng biết, từ đến lớn, đại bá và đại bá mẫu thương Khả Nhân tỷ nhất, đó là bởi vì Khả Nhân tỷ vô luận là ngoại hình hay tài học đều xuất chúng, đồng thời bọn họ lại xem Khả Nhiên tỷ. Cha ngẫm mà xem, Khả Nhiên tỷ đối với bọn họ làm sao có thể chân chính thân cận lên được?”

      “Ý của con là --” Lý Phỉ Nhi : “Kỳ thực Triệu Khả Nhiên cùng phụ mẫu nó cũng thân cận, phải ?”

      “Vâng.” Triệu Khả Lễ tiếp tục : “Con người cũng có cảm tình như động vật mà thôi, ai đối với mình tốt hay tốt đều cảm giác được. Cho nên bình thường đại bá và đại bá mẫu xem Khả Nhiên tỷ, tỷ ấy cũng , vì vậy tuyệt đối bọn họ thể thân cận nhanh như vậy được.”

      thể Triệu Khả Lễ tuy rằng tuổi nhưng tâm cơ lại hề , hơn nữa khả năng quan sát tốt, đối với chuyện này vẫn là hiểu ràng như vậy.

      “Thế chúng ta bây giờ phải làm gì?” Lý Phỉ Nhi hỏi. tuy rằng hỏi đứa 10 tuổi nghe qua có vẻ hoang đường nhưng bà biết Khả Lễ phải đứa trẻ bình thường, tâm tư kín đáo của tuyệt đối còn hơn mỗi người lớn ở đây.

      “Chúng ta bây giờ nên làm phải là đối phó Khả Nhiên tỷ mà là tìm cách thân cận nàng.” Triệu Khả Lễ mỉm cười: “Triệu Khả Nhiên thực đơn giản như bề ngoài chúng ta vẫn thấy đâu.”

      “Ý con là gì?” Triệu Dúng hiểu: “Ý con kỳ thực Triệu Khả Nhiên tầm ngầm dấu tay chống lưng sao?”

      Triệu Khả Lễ gật đầu: “Từ tình lần này có thể thấy, sau lưng đường tỷ nhất định là nhân vật lớn mới có khả năng đưa tỷ ấy lên vị trí này.”

      “Cái gì?” Lý Phỉ Nhi chấn động: “Con Triệu Khả Nhiên có người chống lưng ư? Chính là người kia đưa nàng lên ví trí này?”

      “Đúng thế.” Triệu Khả Lễ : “Bằng , có khả năng chỉ vì bài thơ hay mà được phong nhất phẩm quận chúa, như thế khác gì trò đùa. Cho nên tại việc chúng ta cần làm nhất là thân thiết với Khả Nhiên tỷ chút. Nếu giao hảo sợ rằng tỷ ấy trở mặt, con có cảm giác Khả Nhiên tỷ so với đại bá còn lợi hại hơn. Bởi tâm tư của tỷ ấy con thực đoán nổi.”

      “Được rồi, quyết định như thế .” Lý Phỉ Nhi quay đầu nhìn Chu thị và Triệu Khả Bình: “Chu thị, Khả Bình, các con có thời gian tìm Triệu Khả Nhiên trò chuyện chút, nhất định phải tận lực mượn sức con bé đó, hiểu chưa?”

      Chu thị vẫn lẳng lặng nghe, thấy Lý Phỉ Nhi nhắc tên mình cũng lập tức đáp lại: “Con biết ạ.”

      Lý Phỉ Nhi gật đầu, chuyển sang chuyện khác: “Đúng rồi, Dũng Nhi, Chu thị, ta còn có chuyện muốn cùng hai con thương lượng.”

      Triệu Dũng thập phần cung kính : “Nương có chuyện gì hãy ạ, con xin nghe.”

      Lý Phỉ Nhi liếc nhìn Khả Bình sau đó : “Khả Bình là trưởng nữ của các con, tuy còn chưa đến tuổi cập kê nhưng lúc này định ra hôn cũng phải quá sớm, trong lòng ta có quyết định nhưng vẫn muốn hỏi ý kiến các con chút, dù sao đây cũng là nữ nhi của các con.”

      Triệu Dũng cùng Chu thị nhìn nhau, Triệu Dũng : “ biết mẫu thân nhìn trúng công tử nhà ai?’

      chỉ có Triệu Dũng và Chu thị, ngay cả Triệu Khả bình cũng thực mong chờ nhìn Lý Phỉ Nhi. Triệu Khả Bình biết nàng còn tuổi nhưng nếu chỉ định ra hôn ước nàng cũng để ý mình con . Nàng biết tổ mẫu hại nàng, cho nên nàng muốn biết tổ mẫu chọn người nào cho mình.

      Lý Phỉ Nhi cười đắc ý: “Này cũng phải là công tử gì. Các con xem, ngay cả Triệu Khả Nhân có thể cùng Trung Nghĩa hầu phủ định ra hôn ước, Khả Bình của chúng ta so ra cũng kém, ta cùng Mị Nhi bàn tốt rồi, muốn gả Khả Bình cho Vân Vương, nàng cũng đồng ý.”

      vậy ư?” Triệu Dũng cùng Chu thị còn chưa , Triệu Khả Bình kinh hỉ mở miệng. Kỳ thực, từ nàng thích Vân Vương. Lại nàng cũng Vân Vương cũng là thanh mai trúc mã. Từ nhoe, nàng thường xuyên tiến cung, nàng chỉ thích Vân Vương mà còn thích cả cuộc sống xa hoa trong hoàng cung. Nàng luôn muốn gả cho Vân Vương nhưng lại có biện pháp, tại nghe thấy nguyện vọng của chính mình thành thực, tâm tình của nàng tốt.

      Nhìn bộ dáng kinh hỉ như vậy của Triệu Khả Bình, Lý Phỉ Nhi biết bản thân mình làm đúng, bà cười với Triệu Khả Bình: “Đương nhiên là , tổ mẫu khi nào có lừa gạt con? Thế nào? Con vui sao? Nếu con thích tổ mẫu liền…”

      Lý Phỉ Nhi còn chưa xong, Triệu Khả Bình cũng vội ngắt lời: “Tổ Mẫu, con đâu có qua là thích a!”

      Triệu Khả Bình cũng biết Lý Phỉ Nhi cố tình vậy nhưng nàng lại nhịn được mở miệng. Thấy Triệu Khả Bình vậy, Lý Phỉ Nhi cũng cười : “ khi như vậy, cứ định như thế . Mị Nhi , chờ nàng tìm cơ hội bẩm báo hoàng thượng là có thể định xuống, các con có ý kiến gì cứ quyết định như thế.”

      Lý Phỉ Nhi giải quyết dứt khoát, để ai có ý kiến gì nữa. Triệu Dũng cùng Chu thị nhìn nhau, cười khổ, kỳ thực trong lòng bọn họ đồng ý hôn này, nhưng thấy thái độ Lý Phỉ Nhi kiên quyết như vậy, hơn nữa lại rất cao hứng, bọn họ biết phải làm gì mới tốt. Bọn họ hy vọng nữ nhi gả vào hoàng cung, dù sao cửa cung cũng như biển sâu. Nhưng dưới tình huống như thế này, bọn họ căn bản thể làm gì.

      Triệu Khả Lễ nhìn thoáng qua cha mẹ cùng tỷ tỷ, vẫn là vô cùng bất đắc dĩ thở dài hơi. ra cùng cha mẹ có suy nghĩ giống nhau nhưng căn bản thể ngăn cản, cho nên chỉ yên lặng thở dài.

      Buổi tối trong yến tiệc trung thu, mọi người ai nấy đều cười, còn quên chúc mừng Triệu Khả Nhiên. Nhưng có mấy người cười tâm, mấy người cười giả lả, Triệu Khả Nhiên đều thập phần ràng.

      Bất quá, Triệu Khả Nhiên cảm thấy kì quái nhất là thái độ của nhà Triệu Dũng. Theo lý mà , nàng lên làm quận chúa, bọn họ phải bất mãn mới đúng, nhưng nàng nghĩ tới nhà nhị thúc lại có biểu bất mãn gì, lại cao hứng chúc mừng nàng. Hơn nữa, nàng cũng cảm nhận được tia địch ý nào mà Chu thị cùng Triệu Khả Bình như là muốn lấy lòng nàng. Điểm này khiến nàng hiểu nổi nhưng cũng nghĩ nhiều.

      Sau khi buổi tiệc kết thúc, hồi đến phòng rửa mặt chải đầu, Triệu Khả Nhiên cũng thấy mệt mỏi, phải là thân thể mệt mỏi mà là mệt mỏi tinh thần, cho nên nàng liền kêu Thi Hương cùng Lung Nhi ra ngoài.

      Triệu Khả Nhiên nằm giường lăn qua lăn lại cũng ngủ được. Nàng cảm thấy tựa hồ rất mệt nhưng lại buồn ngủ chút nào. Hơn nữa hôm nay xảy ra nhiều chuyện, nàng giống như nhớ Tư Đồ Húc. Lại , mới vài ngày nàng được gặp Tư Đồ Húc mà thôi, nhưng biết vì sao, nàng lại cảm thấy thời gian trôi qua dài.


      mảnh yên tĩnh, đột nhiên truyền đến thanh “lạch cạch”, tựa hồ là cửa sổ vừa mở ra. Nghe thấy thanh này, Triệu Khả Nhiên liền ngồi dậy giường, hy vọng có thể nhìn thấy bóng dáng mình mong nhớ nhưng lại thấy gì cả.

      Triệu Khả Nhiên chưa từ bỏ ý định, liền xuống giường khoác them chiếc áo, ngay cả giày cũng vào, chạy đến bên cửa sổ nhưng lại thấy bóng người nào. Triệu Khả Nhiên thử giọng lên tiếng: “Húc”.

      Nhưng đáp lại nàng cũng chỉ là mảnh yên tĩnh, Triệu Khả Nhiên thất vọng cúi đầu, xem ra vừa rồi chỉ là gió thổi mà thôi, là do nàng suy nghĩ nhiều quá. Bát quá, nàng quen có làm bạn, chỉ cần nghe tiếng gió thổi cỏ, nàng cũng tưởng rằng đến. Kỳ thực ngẫm lại, hôm nay là trung thu, giờ này hẳn là ở trong cung, làm sao có thể đến đây chứ. Với lại hai người trước rằng thời gian này gặp nhau để tránh sinh nhiều chuyện.

      Triệu Khả Nhiên buồn cười lắc đầu, nàng vốn buồn ngủ, giờ phút này lại càng ngủ được. Nàng lẳng lặng đứng bên của sổ ngắm nhìn ánh trăng sáng mượt ngoài kia. Bất tri bất giác lâm vào trầm từ, miệng thào kêu tên Tư Đồ Húc, trong lòng còn nghĩ nếu giờ này có thể bên nàng tốt.


      “Như thế nào, nhớ ta sao?” Đột nhiên bóng dáng màu trắng xuất phía sau Triệu Khả Nhiên, nhàng đem nàng ôm vào trong lòng, cúi đầu phát ra tiếng cười.

      Triệu Khả Nhiên hoảng hốt, thân mình cứng đờ nhưng cỗ hương quen thuộc truyền đến, nàng lập tức thả lỏng, cũng quay đầu lại, chính là nhàng : “Húc, thiếp nhớ chàng, rất nhớ chàng.”

      Tư Đồ Húc nghe được lời của Triệu Khả Nhiên thập phần mừng rỡ, cho đến nay đều là chủ động, vật trong lòng bị động nhận lấy, nhưng tại lại được vật đáp lại, chẳng phải nỗ lực bao lâu này có hiệu quả sao?

      Kỳ thực, tới phòng nàng từ lâu, lúc trước bọn họ ước định gặp nhau ở trấn bắc hầu phủ, thể đêm khuya đến nhìn nàng như lúc trước nhưng nhịn được, vẫn là muốn gặp nàng chút.

      Nhưng nghĩ tới nàng nhìn mệt mỏi, cho nên cũng để nàng nhìn thấy , định chờ vật của ngủ sau đó nhìn nàng lát rồi trở về. Thế nhưng gió thổi cửa sổ chút, nàng lại nghĩ là đến. Vốn lúc đó muốn ra ngoài nhưng hiểu sao lại muốn xem nàng có bao nhiêu để ý đến , cho nên liền nhịn xuống có xuất .


      Kết quả, thế nhưng thấy được vật nhớ như thế, nhìn thấy nàng đứng bên cửa sổ ngắm trăng, miệng kêu tên , trong lòng mừng rỡ như điên, liền ra ngoài.

      Hai người cứ lẳng lặng đứng như vậy, hưởng thụ thời khắc yên tình này.

      Qua hồi lâu, Triệu Khả Nhiên mới : “Húc, chàng khi nào đến? Sao thiếp có phát hiên ra chàng?”

      Tư Đồ Húc gợi lên ý cười, : “ đến sớm, chính là muốn quấy rầy nàng nghỉ ngơi, vốn muốn chờ nàng ngủ, sau đó ra ngắm nàng chút rồi trở về.”

      Triệu Khả Nhiên nghe Tư Đồ Húc mặt liền đỏ, như vậy, biểu lúc nãy của nàng phải thấy hết rồi sao? Triệu Khả Nhiên cảm thấy vô cùng ngượng ngùng, đầu cúi càng lúc càng thấp.

      Thấy Triệu Khả Nhiên thẹn thùng, Tư Đồ Húc : “Ta cao hứng, nhìn nàng để ý đến ta, ta rất vui, cho nên nàng cần ngượng.”

      Triệu Khả Nhiên tránh thoát vòng ôm của Tư Đồ Húc, quay đầu hung hăng trừng mắt với : “Cũng phải chàng xấu mặt, chàng đương nhiên ngượng.”

      Triệu Khả Nhiên tự cho là bộ dáng tại của nàng rất hung ác nhưng trong mắt Tư Đồ Húc lại vô cùng đáng . Khuôn mặt đỏ bừng, đôi mắt to cho rằng rất hung ác trừng , mê hoặc như vậy, hẳn là có nam tử nào có thể bình tĩnh được.

      Tư Đồ Húc đương nhiên cũng nhịn được, cánh tay dài của chanh chóng chuyển đến vòng eo Triệu Khả Nhiên, ôm nàng vào lòng, tay còn lại bám trụ gáy nàng, hơi cúi đầu xuống, đôi môi lạnh như băng của phủ xuống phấn môi của nàng, cẩn đưa lưỡi liếm đôi môi khép chặt của nàng.

      Triệu Khả Nhiên hơi sửng sốt, miệng hé mở, Tư Đồ Húc nhân cơ hội đưa lưỡi vào trong khoang miệng của nàng, bắt đầu triền miên cũng với lưỡi thơm tho của nàng. Dần dần, ánh mắt Triệu Khả Nhiên trở nên mông lung, trong đầu trống rỗng, chỉ biết theo đầu lưỡi Tư Đồ Húc khởi vũ.

    2. Mâi_137

      Mâi_137 Well-Known Member

      Bài viết:
      688
      Được thích:
      1,526
      Chương 104: Dạ hội


      Đại khái qua khắc đồng hồ sai biệt lắm, Tư Đồ Húc mới buông Triệu Khả Nhiên ra. hiểu đáp lại mãnh liệt khi nhìn đôi môi thuỷ nhuận của Triệu Khả Nhiên, chỉ cảm thấy tinh thần phơi phới. Mặc dù buông ra Triệu Khả Nhiên, nhưng mà hai mắt Triệu Khả Nhiên vẫn mơ màng như cũ, còn kịp phản ứng.

      Cho đến lúc lâu, Triệu Khả Nhiên mới thực phản ứng, bên má nàng đỏ bừng, cặp mắt xấu hổ nhìn về phía Tư Đồ Húc, gắt giọng: "Sao chàng luôn có cái bộ dáng này chứ! Ngài tiếng nào lại đột nhiên hôn người ta."

      Tư Đồ Húc cúi đầu cười tiếng: "Nếu trước đó ta báo trước tiếng , nàng đáp ứng sao?"

      "Dĩ nhiên ."

      Hai tay Tư Đồ Húc chìa ra, nhún nhún vai, ánh mắt mang vẻ "Nàng xem !", "Ta rồi! Nếu cái bộ dáng này, bằng ta đánh lén!". Thần sắc tập trung để đáp lại nàng.

      Sau khi nghe lời vô lại của Tư Đồ Húc, Triệu Khả Nhiên hung hăng trừng mắt nhìn Tư Đồ Húc cái, đưa ra đòn sát thủ: "Nếu về sau chàng lại tiếp tục như vậy, ta đây liền để ý tới chàng. Chàng đừng tưởng rằng ta đùa, ta tuyệt đối được là làm được."

      "Được được được.". Sau khi nghe “Này hiếp” của Triệu Khả Nhiên, Tư Đồ Húc thể làm gì khác hơn là thỏa hiệp, "Nhất định về sau ta vụng trộm hôn nàng nữa, vậy còn được sao?"

      "Lúc này cũng gần được rồi." Lúc này Triệu Khả Nhiên mới vừa lòng gật đầu cái.

      Nhìn dáng vẻ đáng của Triệu Khả Nhiên như vậy, Tư Đồ Húc cũng cảm thấy hết sức thỏa mãn, phát , đích thực chỉ cần ở cùng chỗ với Triệu Khả Nhiên, mình rất dễ dàng thoả mãn.

      "Đúng rồi, sao chàng tới đây?" Triệu Khả Nhiên nghi ngờ hỏi: " phải trước chúng ta rồi sao? Trong khoảng thời gian ta ở lại Trấn Bắc Hầu phủ này, chàng cũng cần sang đây gặp ta sao?"

      Sau khi nghe câu hỏi của Triệu Khả Nhiên, Tư Đồ Húc khẽ mỉm cười: "Cũng mấy ngày chúng ta gặp, ta nhớ nàng, cho nên mới nghĩ đến nhìn nàng chút, hơn nữa hôm nay còn là tiết Trung thu. Chỉ có điều, may mà ta tới, nếu ta còn biết ra nàng nhớ ta như vậy!"

      "Ta mới có nhớ chàng!" Triệu Khả Nhiên mở miệng phản bác: "Chàng đừng tự mình đa tình."

      Biết Triệu Khả Nhiên chỉ là xấu hổ mà thôi, Tư Đồ Húc cười cười, cũng gì, ngược lại chuyển đề tài, "Đúng rồi, ta tặng nàng quà tiết Trung thu, nàng thích ?"

      "Cái gì? Quà tiết Trung thu?" Triệu Khả Nhiên cau mày, "Ta có nhận được quà tiết Trung thu nào! Chàng chừng nào tặng ta quà, sao ta cũng biết."

      Nhìn Triệu Khả Nhiên mang bộ dạng ràng lắm tình trạng, Tư Đồ Húc bật cười, " phải hôm nay nàng nhận được quà sao?"

      Sau khi nghe Tư Đồ Húc , trong đầu Triệu Khả Nhiên đột nhiên ra cái ý nghĩ, "Chẳng lẽ, việc hôm nay hoàng thượng sắc phong ta là Quận chúa, đều là tay chàng bày kế?"

      Triệu Khả Nhiên càng nghĩ càng thấy có khả năng, dù sao hoàng thượng tuyệt đối chưa từng thấy qua nàng, cho nên càng thể nào chỉ bằng bài thơ liền sắc phong nàng làm Quận chúa, hơn nữa còn là Quận chúa phẩm cấp cao như vậy, nhưng mà nếu là Tư Đồ Húc tham gia , vậy có khả năng.

      Nhìn dáng vẻ ngạc nhiên của Triệu Khả Nhiên, Tư Đồ Húc khẽ mỉm cười, "Đúng vậy! Thích ? Cái phong hiệu này? Nếu mà thích, ta có thể giúp nàng đổi cái khác."

      " ra là là chàng!" sau khi Triệu Khả Nhiên nghe thế cá đáp án, dường như cũng phải hết sức kinh ngạc, "Nhưng tại sao vậy chứ? Tại sao đột nhiên chàng nghĩ đến phải làm như vậy chứ? Hơn nữa, còn có, sao hoàng thượng có thể đồng ý đây? Sắc phong Quận chúa cũng phải là chuyện gì, nhất là từ Nhất Phẩm tôn chính Trấn Quốc Quận chúa, phẩm cấp cao như vậy, ta vừa làm đại , như vậy hoàng thượng thế nào cũng đồng ý đây?"

      Nhìn dáng vẻ nghi ngờ của Triệu Khả Nhiên, Tư Đồ Húc sờ sờ đầu của nàng, cười : "Trước đó phải nàng sao? Nàng sợ thân phận của nàng xứng với ta, cho nên đều trốn tránh liên tục, khi đó ta cũng nghĩ, nàng cảm thấy thân phận của mình cao, ta đây liền nâng thân phận của nàng lên."

      Sau khi nghe lời của Tư Đồ Húc, Triệu Khả Nhiên chỉ cảm thấy dòng ấm áp từ đáy long trào ra, ra Tư Đồ Húc vẫn luôn đem lời của nàng ghi tạc trong lòng, coi trọng như vậy, khiến cho nàng hết sức cảm động.

      Nhìn vẻ mặt cảm động của Triệu Khả nhưng, Tư Đồ Húc nhàng vuốt cái mũi của nàng cái, "Nàng nha, nếu muốn ta lén hôn như nàng , vậy nên dùng ánh mắt như thế nhìn ta, nếu , ta cho rằng nàng đây là mời ta!".

      Sau khi nghe được lời Tư Đồ Húc , Triệu Khả Nhiên nhàng đánh cái, "Chàng thể nghiêm chỉnh chút sao? Người ta rất cảm động!"

      Nhìn dáng vẻ nũng nịu của Triệu Khả Nhiên, Tư Đồ Húc cười nhìn về phía Triệu Khả Nhiên, trong mắt cũng là tràn đầy nghiêm túc, "Vật , vô luận ta làm chuyện gì, nàng đều cần cảm động, bởi vì đây là chuyện đương nhiên, cho nên về sau, cần nàng lại cảm động, chỉ muốn hảo hảo mà ở bên cạnh cùng ta là được rồi."

      Sau khi nghe được lời của Tư Đồ Húc, trong mắt Triệu Khả Nhiên nổi lên lệ quang, nàng biết nên gì cho phải, chỉ có thể ngừng gật đầu.

      Qua hồi lâu, chợt Triệu Khả Nhiên giống như đột nhiên nhớ ra cái gì, mở miệng hỏi, "Đúng rồi, Húc, chàng còn chưa cho ta biết, tại sao hoàng thượng cứ đồng ý làm như vậy? Chẳng lẽ cũng bởi vì chàng thỉnh cầu, cho nên hoàng thượng thành toàn tâm nguyện, như vậy thể nào! Chàng cho ta biết, có phải chàng đồng ý cầu gì của hoàng thượng hay , cho nên Người mới nguyện ý làm như vậy?"

      ra trách Triệu Khả Nhiên có ý nghĩ như vậy, hoàng thượng thế nhưng là vua nước! Húc sao có thể cái gì chính là cái đó! Đặc biệt là sắc phong Quận chúa chuyện lớn như vậy, sao có thể lập tức đồng ý! Cho nên nàng mới có thể nghĩ đến, đến tột cùng có phải Húc đồng ý điều kiện gì hay , hoàng thượng mới chịu đồng ý phong nàng làm Quận chúa.

      Nhìn bộ dáng muốn truy hỏi tới cùng của Triệu Khả Nhiên, Tư Đồ Húc buồn cười gõ đầu của nàng cái, "Rút cuộc cái đầu của nàng suy nghĩ gì chứ! Ấy nhưng là phụ hoàng đó! Nàng yên tâm, Người bất kỳ cầu gì, ta cũng có đồng ý Người bất cứ chuyện gì, lần này nàng có thể yên tâm chứ!"

      Sau khi nge Tư Đồ Húc , Triệu Khả Nhiên chỉ yên tâm, ngược lại càng thêm nghi ngờ, "Nhưng là tại sao chứ? Hoàng thượng ngay cả diện mạo ta cũng chưa từng thấy, sao lại dễ dàng đáp ứng chàng như vậy? Còn nữa, chàng phải biết, hoàng thượng phong cho ta phẩm cấp Quận chúa thấp! Đây chính là theo Nhất Phẩm tôn quý Trấn Quốc Quận chúa, cùng nữ nhi của vương gia cùng cấp. Chàng có biết! Phụ thân của tổ mẫu ta lập công lao lớn như vậy, chẳng qua cũng chỉ được phong làm tam phẩm mộ nhã đoan mẫn Quận chúa mà thôi. Ta có tài đức gì chứ! Thế nhưng phẩm cấp so với người còn cao hơn."

      Nhìn dáng vẻ của Triệu Khả Nhiên, Tư Đồ Húc cũng biết, Triệu Khả Nhiên tuyệt đối muốn hiểu chuyện này, cảm thấy hết sức bất đắc dĩ, sau khi thở dài cái, mở miệng , "Nàng nha, cũng cần suy nghĩ nhiều quá. Ta cho nàng biết vậy! Chỉ cần là cầu của ta, phụ hoàng cũng đồng ý, vô luận là cái gì.

      Sau khi nghe lời Tư Đồ Húc , mắt Triệu Khả Nhiên đều trừng lớn, "Rút cuộc lời này của chàng là có ý gì chứ! Chẳng lẽ , dù là chàng muốn ngôi vị hoàng đế, hoàng thượng cũng lập tức thoái vị sao?"

      Triệu Khả Nhiên xong cũng muốn cười, chờ Tư Đồ Húc phản bác. Dù sao hoàng thượng đúng là thiên tử, sao có thể để cho người khác mạo phạm đến uy nghiêm của ! Nhưng mà ngờ, Tư Đồ Húc cũng có mở miệng phản bác.

      Nhìn bộ dạng của Tư Đồ Húc, Triệu Khả nhưng thất kinh, "Chẳng lẽ, chẳng lẽ , ta đoán đúng?"

      Triệu Khả Nhiên hy vọng Tư Đồ Húc có thể lắc đầu phủ nhận dường nào, nhưng mà lúc Triệu Khả Nhiên mong đợi đó, Tư Đồ Húc nhàng gật đầu cái, "Nàng hề sai, dù bây giờ ta lập tức muốn ngôi vị hoàng đế, Người cũng thoái vị cho ta."

      Nghe Tư Đồ Húc trả lời khẳng định như thế, Triệu Khả Nhiên hết sức kinh ngạc, "Nhưng tại sao chứ! thế nhưng là hoàng thượng! Sao Người lại dễ dàng thỏa hiệp với chàng như vậy chứ?"

      Khoé miệng Tư Đồ Húc nhếch lên nụ cười châm chọc, "Có lẽ là muốn bồi thường !"

      "Bồi thường?" Triệu Khả nhưng hiểu.

      " sai, bồi thường." Tư Đồ Húc gật đầu cái, "Bởi vì mẫu phi ta cũng là bởi vì mới chết, ít nhất cho là như vậy, cho nên nghĩ muốn đem tất cả áy náy đều bồi thường đến người ta, vậy nên chỉ cần ta mở miệng , chỉ cần có khả năng, cũng tận lực thỏa mãn cầu của ta."

      Triệu Khả nhưng nhàng ngẩng đầu lên, nhìn về phía Tư Đồ Húc, cẩn thận mở miệng hỏi, "Vậy về chuyện đó? là hoàng thượng hại chết mẫu phi của chàng sao?"

      Tư Đồ Húc cười châm chọc , "Có thể phải, cũng có thể phải, chỉ là trong mắt của ta, sai, mẫu phi của ta cũng sai, sai là sai tại lúc bọn họ quen biết, hơn nữa nhau, cho nên mới gây thành bi kịch. cho cùng, ra đối với chuyện giữa hai người bọn, ta cũng hề nghĩ muốn đưa ra nhiều bình luận, bởi vì dù sao đây phải là chuyện của ta, hơn nữa mẫu phi chết, truy cứu nữa ai đúng ai sai căn bản cũng có ý nghĩa."

      "Mẫu phi của chàng, người là dạng người gì vậy?" Triệu Khả Nhiên mở miệng hỏi, "Còn nữa, rút cuộc giữa người và phụ hoàng của chàng xảy ra chuyện gì chứ?"

      Triệu Khả Nhiên cũng muốn hỏi ràng, nhưng mà phải là vì bát quái, mà là muốn càng hiểu hơn Tư Đồ Húc mà thôi.

      Tư Đồ Húc khẽ mỉm cười, "Nàng nha chính là nữ nhân ngốc, cả trong mắt nàng đều là luôn tuân thủ cái gọi là tình như vậy, cũng bởi vì phần tình như vậy mà bỏ mạng, biết là khen nàng kiên đinh tốt, hay là nàng quá mức cố chấp tốt. Cuối cùng còn rơi vào kết quả hương tiêu ngọc vẫn."

      Triệu Khả Nhiên nghe ra ý châm chọc trong miệng của Tư Đồ Húc châm chọc hết sức nồng (đặc), vẫn như trước hết sức khó hiểu, "Vậy rút cuộc giữa bọn họ xảy ra chuyện gì chứ? Tại sao mẫu phi của chàng có thể sớm qua đời như vậy đây?"

      Tư Đồ Húc sờ sờ đầu Triệu Khả Nhiên, "Chuyện này rất dài dòng, lại tại thời gian còn sớm, sáng sớm ngày mai nàng còn phải vào cung tạ ơn mà, nên sớm chút nghỉ ngơi !"

      Nhìn bộ dạng Tư Đồ Húc, Triệu Khả Nhiên cũng biết đại khái hôm nay , chỉ là sao, còn nhiều thời gian, về sau nàng đều biết rút cuộc xảy ra chuyện gì. Nghĩ tới đây, Triệu Khả Nhiên nhàng gật đầu cái.

      Chỉ có điều, Triệu Khả Nhiên mở miệng , "Đúng rồi, Húc, ngày mai ta phải tiến cung, ta hỏi chàng, rút cuộc hoàng thượng là dạng người gì chứ! Còn nữa, trừ hoàng thượng ra, còn có những người đó muốn gặp à!"

      Tư Đồ Húc nở nụ cười, "Nàng cần phải lo lắng, ngày mai ta cũng tiến cung, đến lúc đó, thời điểm nàng yết kiến phụ hoàng, ta cũng có mặt, cho nên cần khẩn trương. Còn nữa, nàng yên tâm , phụ hoàng phải người khó khăn, Người tuyệt đối làm khó dễ nàng, vậy nên nàng yên tâm ."

      Nghe được Tư Đồ Húc an ủi, dường như tâm Triệu Khả Nhiên lập tức liền ổn định lại. Chỉ là sau khi chuyện trong long trầm tĩnh lại, tựa như buồn ngủ cũng lập tức đánh tới vậy, Triệu Khả Nhiên ngáp cái. Tư Đồ Húc cũng nhìn ra hình như Triệu Khả Nhiên cũng mệt mỏi, vội vàng mở miệng , "Tốt lắm, thời gian còn sớm, nàng cũng nên nghỉ ngơi, như vậy ngày mai mới có tinh thần ứng phó chứ! Chỉ là nàng cũng cần quá lo lắng, ngày mai có ta ở đây!"

      xong, Tư Đồ Húc dắt tay Triệu Khả Nhiên tới bên cạnh giường, nhàng kéo ra chăn. Sau khi Triệu Khả Nhiên ngủ, mới có nhàng đắp mền lên.

      Ở Triệu Khả nhưng nằm xong về sau, Tư Đồ Húc nhàng ngồi bên giường, lôi kéo tay Triệu Khả Nhiên , "Nàng mau ngủ ! Ta chờ nàng ngủ say rồi ."

      Triệu Khả Nhiên lôi kéo tay Tư Đồ Húc, gật đầu cái. Tiếp đó Triệu Khả Nhiên nhắm hai mắt lại, biết có phải vì nguyên do Tư Đồ Húc ở bên cạnh hay , Triệu Khả Nhiên cảm thấy dường như hết sức an tâm, cũng lâu lắm liền tiến vào mộng đẹp.

      Nhìn vẻ mặt Triệu Khả Nhiên ngủ, Tư Đồ Húc cũng lập tức rời ngay, mà lẳng lặng nhìn. cảm thấy vật như vậy là đáng nhất. Bình thường lúc tỉnh táo, cho tới bây giờ vật cũng chưa từng có bộ dáng buông lỏng như vậy, dù sao nàng sinh ra và lớn lên trong loại gia đình như vậy, có phụ mẫu cùng muội muội như vậy, việc này khiến nàng thời khắc nào cũng luôn đề phòng. Nghĩ đến đây, Tư Đồ Húc liền cảm thấy hết sức đau lòng. Xem nàng là nữ hài tử tuổi như vậy, vốn nên vô ưu vô lự lớn lên, nhưng mà nàng lại sống vất vả như vậy.

      Nghĩ đến đây, trong long Tư Đồ Húc thầm quyết định, tương lai nhất định phải đối xử tốt với nàng, lòng dạ đối đãi nàng. phải phụ hoàng, nàng cũng phải là mẫu phi, hai người bọn họ đều đủ đủ kiên cường, cho nên cũng tin chắc, tương lai của bọn họ nhất định tốt.

      Bên này khí ấm áp như vậy, nhưng mà ở trong hoàng cung, lại bởi vì hôm nay hoàng thượng tuyên bố ít tin tức này, khiến cho rất nhiều người có biện pháp vào giấc ngủ, hoàng hậu chính là người trong đó.

      Tiệc Trung thu ngọ yến hôm nay, vốn hoàng hậu muốn ra hôn câu cũng có nhắc tới, hoàng thượng lại lý do phong tước vị Quận chúa, còn nữa, hôm nay nàng mất thể diện tại nơi đông người. Bất luận điều gì, hoàng hậu chỉ cần vừa nghĩ tới, liền cảm thấy trong long rầu rĩ tức giận, làm sao có thể ngủ được chứ? Cho nên dù bây giờ là giờ hợi rồi, nhưng mà ở trong Tê Phượng Điện, đèn dầu sáng rỡ như cũ, hoàng hậu cùng thái tử ngồi ở trong đại sảnh đàm thảo. Người có mặt trong đại sảnh quá nhiều, hoàng hậu cũng chỉ giữ lại mấy tâm phúc hầu hạ ở bên mà thôi.

      "Bổn cung tức chết." Hoàng hậu ném cái chén cầm trong tay phanh tiếng quăng xuống đất, "Ả tiện nhân Vân Quý phi kia, sau khi yến hội kết thúc, vậy mà quay về phía bổn cung châm chọc khiêu khích. Rút cuộc trong mắt nàng có còn coi bổn cung là hoàng hậu hay đây!"

      Thấy dáng vẻ tức giận của hoàng hậu như vậy, Tư Đồ Thiên vội vàng khuyên nhủ, "Mẫu hậu, xin bớt giận ! Người phải biết, người càng tức giận, Vân Quý càng đắc ý mà thôi. Chúng ta cần gì phải tức giận chứ?"

      "Vân Quý phi tiện nhân ấy!" Hoàng hậu cắn răng nghiến lợi , "Nàng cũng nghĩ chút, rút cuộc hôm nay Bổn cung lên tiếng là vì cái gì. Bổn cung ngăn cản hoàng thượng làm chuyện này, đến cùng còn phải vì mặt mũi hoàng thất sao, cái tiện nhân kia vốn lời bây giờ dám dương quái khí với bổn cung."

      "Mẫu hậu bớt giận." Tư Đồ Thiên mở miệng khuyên, "Mẫu hậu, người cần gì phải để ý Vân Quý phi kia! Dù thế nào, nàng cũng chỉ là cái quý phi nho mà thôi, trắng ra chẳng qua chỉ là cái địa vị cao hơn thiếp thất chút mà thôi, người cần gì phải cùng nàng tức giận! Đấy phải là hạ thấp thân phận của người sao?"

      Sau khi nghe được lời của Tư Đồ Thiên, sắc mặt hoàng hậu trở nên tốt hơn nhiều, nhất là câu thiếp thất kia, càng làm cho tâm tình phiền muộn của bà tốt hơn nhiều, " cũng phải, Vân Quý phi có thể kiêu ngạo ra làm sao, cho cùng, cũng chỉ có Bổn cung mới là thê tử kết tóc với hoàng thượng mà thôi."

      " sai." Tư Đồ Thiên tiếp tục khuyên nhủ, "Cho nên mẫu hậu, đối với Vân Quý phi, căn bản người cũng cần để ý, phải người cũng sao? Đối với phụ hoàng mà , Vân Quý phi phải chỉ là cái thế thân mà thôi sao? Vân Quý phi có thể trở thành là thế thân phải là bởi vì tướng mạo cùng Tiêu quý phi năm đó có mấy phần giống nhau sao? Nhưng mà người phải biết là thế gian này, thứ dễ dàng biến mất nhất chính là thanh xuân, bây giờ Vân Quý phi còn trẻ tuổi, nhưng mà mấy năm sau này nữa, dung nhan thay đổi, đến lúc đó, sợ rẳng phụ hoàng nhìn lâu nàng cái cũng ngại phiền lòng. Cho nên mẫu hậu, người cứ thoải mái được rồi, tuyệt đối nàng ta có năng lực."

      Sau khi nghe phân tích của Tư Đồ Thiên, tức giận của hoàng hậu cũng từ từ hạ xuống, " sai, Thiên nhi, ngươi đúng, Bổn cung nên ở chỗ này cùng Vân Quý phi kia tức giận. cho cùng, tại chúng ta hiểu tâm ý của hoàng thượng là quan trọng nhất, đó mới là việc cấp bách."

      Tư Đồ Thiên gật đầu cái, "Mẫu hậu đúng, tại, rút cuộc phụ hoàng có ý gì đây? Tại sao lý do liền sắc phong Quận chúa đây? Hơn nữa còn là phẩm Quận chúa phẩm cấp cao như vậy."

      Hoàng hậu cũng là cau mày, "Cái này Bổn cung cũng là đoán ra, nhưng mà Bổn cung biết, tuyệt đối trong chuyện này hoàng thượng phải là nhất thời cao hứng, mà là cũng sớm quyết định tốt, cũng chỉ là vì cơ hội hôm nay thích hợp, mới có thể lựa chọn trường hợp hôm nay công bố."

      "Ý tứ của Mẫu hậu là, ra phụ hoàng cũng sớm quyết định rồi, nhất định chỉ có điều là thừa dịp hôm nay tuyên bố ra mà thôi." Tư Đồ Thiên nghi ngờ mà hỏi, "Làm sao có thể đây?"

      Hoàng hậu cười cười, "Bổn cung cùng phụ hoàng của ngươi đều là phu thê bao nhiêu năm, đối với , Bổn cung mặc dù là hết sức hiểu , nhưng mà tâm tư của ta còn có thể đoán được mấy phần. Ngươi xem phong hào này, còn có phục sức quận chúa kia, thậm chí Tiểu Kim ấn tượng trưng cho thân phận Quận chúa kia, có cái gì phải sớm chuẩn bị tốt."

      "Mẫu hậu, người rút cuộc phụ hoàng đến tột cùng tính toán cái gì đây?" Tư Đồ Thiên hỏi.

      Hoàng hậu lắc đầu cái, "Bổn cung cũng phải vô cùng hiểu , nhưng mà Bổn cung cũng hết sức tò mò, sao hoàng thượng có thể đưa ra quyết định như vậy, chưa hết, kỳ quái nhất chính là vốn Thái hậu đồng ý chuyện này, nhưng mà sau khi Thái hậu nghe được Lý Phúc truyền câu từ hoàng thượng, vậy mà Thái hậu liền ngầm cho phép, điểm này cũng là hết sức kỳ quái."

      "Mẫu hậu, ý của người là , sợ rằng nguyên nhân phụ hoàng làm như vậy Thái hậu cũng biết được, sao?" Tư Đồ Thiên hỏi, ", nên , ngay cả Lý Phúc toàn bộ cũng biết đến."

      Hoàng hậu gật đầu cái, " tệ, chỉ là Lý Phúc bên cạnh hoàng thượng lâu năm, cho tới nay đều trung thành với hoàng thượng, chỉ sợ tuyệt đối cái gì, cho dù chúng ta hỏi, cũng tuyệt đối hỏi ra được cái gì, ngược lại còn có thể rước lấy hoài nghi của hoàng thượng, đến lúc đó chính là mất hiều hơn được."

      "Mẫu hậu rất đúng, có điều, chẳng lẽ chúng ta nên cái gì cũng làm sao?" Tư Đồ Thiên hỏi.

      Hoàng hậu gật đầu cái, " sai, bây giờ chúng ta cũng chỉ có thể làm là yên lặng theo dõi biến hóa. Đúng rồi, phải con gặp qua Triệu Khả Nhiên đó sao? Rút cuộc nàng là người nào vậy?"

      Tư Đồ Thiên suy nghĩ chút sau đó trả lời, "Tựa như nhi thần từng có duyên gặp nàng lần ở thọ yến Tần lão phu nhân, nàng là ngoại tôn nữ của Tần lão phu nhân. Bất quá thể , ra dung mạo của nàng cũng coi là kém, chỉ là so với muội muội Triệu Khả Nhân của nàng, còn có biểu tỷ Tần Y Miểu của nàng, đúng là nàng phải là quá mức xuất sắc, rất dễ dàng bị người quên lãng. Nhưng mà tài hoa của nàng cũng thể nghi ngờ, đích xác hơn hẳn ít nữ tử, ngay cả Tài nữ Đệ nhất Kinh Thành Tần Y Miểu này cũng thua kém."

      Sau khi nghe được lời của Tư Đồ Thiên, hoàng hậu như nghĩ tới cái gì sau đó suy đoán, mở miệng , " như thế, ngược lại ta đối với nữ tử này cảm thấy rất hứng thú, nếu là có chỗ hơn người, làm sao có khả năng được phong làm từ Nhất Phẩm Trấn quốc Văn Quận chúa tôn chính chứ! Ngày mai vào thời điểm nàng tiến cung tạ ơn, Bổn cung cũng muốn cẩn thận nhìn chút, rút cuộc nàng là nữ tử như thế nào."

      Đối với lời của hoàng hậu, Tư Đồ Thiên cũng đáp lại, chỉ là lẳng lặng nghe.

      Sau khi hoàng hậu nhìn Tư Đồ Thiên cái, tiếp tục mở miệng , "Chỉ là hôm nay đúng là may mắn, chỉ kém chút là có thể đề ra hôn của ngươi và Tần Y Miểu rồi, cố tình bị chuyện này làm trở ngại."

      Thấy hoàng hậu tiếc nuối, Tư Đồ Thiên cười cười, "Mẫu hậu cần gì để ý chứ? Dù sao còn nhiều thời gian mà! Hơn nữa, cho dù tại định xuống hôn ước, cũng có biện pháp lập tức thành hôn! Phải biết rằng Tần tiểu thư còn chưa cập kê."

      Hoàng hậu thở dài hậu, , "Cũng được! Tựa như ngươi , dù sao còn nhiều thời gian, về sau nhắc lại cũng được, chỉ là ngươi phải nhớ, bắt đầu từ bây giờ, nhất định phải đối với Tần tiểu thư khá hơn chút, cần đoạt niềm vui của nàng, chỉ có như vậy, tương lai nàng mới có thể quyết lòng với ngươi, biết ?"

      Tư Đồ Thiên gật đầu cái, "Mẫu hậu yên tâm, nhi thần biết nên làm như thế nào."

      "Vậy tốt." Hoàng hậu hài lòng gật đầu cái.
      Phong Vũ Yên, huyendo, Ngọc Bình3 others thích bài này.

    3. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 105: Vào cung tạ ơn

      Vừa qua giờ dần ba khắc, khi trời còn tờ mờ sáng, trong Trấn Bắc Hầu phủ cũng bắt đầu bận rộn. Hôm nay là mười sáu, theo lý mà , hôm nay phải so với tiết Trung thu ngày hôm qua tuyệt đối rộn ràng, nhưng mà lại phải như thế. So với tiết Trung thu ngày hôm qua ấy, hôm nay Trấn Bắc Hầu phủ càng thêm bận rộn. Cũng bởi vì hôm qua đích trưởng nữ Tôn thị của Trấn Bắc Hầu phủ được phong làm nhất phẩm Tôn chính Trấn Quốc Văn Quận chúa, hôm nay nàng tiến cung để tạ ơn.

      Sáng sớm Triệu Khả Nhiên bị gọi dậy, vốn tối ngày hôm qua nàng ngủ phải tương đối muộn, nhưng trời còn mờ tối liền bị gọi dậy, cho nên vẫn ở trạng thái mơ mơ hồ hồ. Dưới tình huống vẫn giống mơ mơ hồ hồ, Triệu Khả Nhiên tắm rửa thay quần áo xong.

      Sau đó, Triệu Khả Nhiên dưới dẫn dắt của Triệu Lâm tiến vào Từ đường của Triệu gia. ra Triệu Khả Nhiên cũng chỉ tiến vào Từ đường Triệu gia vài lần mà thôi, ở Trấn Bắc Hầu phủ mà , Từ Đường đúng là mội nơi hết sức quan trọng và trang nghiêm. Ở nơi này cũng chỉ có đích tôn đích nữ mới có tư cách tiến vào khi Đại Tế Tự, tựa như Triệu Khả Phong vậy, cho dù Triệu Lâm rất ưa thích cũng tốt, cũng là thể vào Từ Đường. Dĩ nhiên còn có loại tình huống, đó chính là nếu người con cháu người nào lấy được thành tựu gì đó lớn, cũng có thể tiến vào Từ Đường, tố cáo với liệt tổ liệt tông của Triệu gia. Ngay cả Triệu Khả Nhiên cũng chính là tình huống này, lẽ ra nên sớm tiến vào Từ Đường tế bái, nhưng mà bởi vì thời gian ngày hôm qua hơi muộn rồi, nên mới phải hoãn lại tới hôm nay.

      Sau khi tế bái xong, kế tiếp Triệu Khả Nhiên dùng đồ ăn sáng, Triệu Lâm cùng Tiêu Linh mang theo Triệu Khả Nhiên tiến cung. Tất cả mọi người tới cửa đại môn đưa tiễn, tình hình so với hôm qua thậm chí còn có náo nhiệt hơn.

      Ở cửa đại môn, hôm nay Triệu Khả Nhiên ăn mặc cũng phải hết sức xa hoa, nhưng lại có khí chất của mình, nàng mặc là cung trang màu trắng lạnh nhạt, thanh nhã nơi lại nhiều hơn mấy phần khí chất xuất trần. Khổ váy khoan thai uốn lượn sau lưng, ưu nhã cao quý. Tóc đen như màu mực, đơn giản búi tóc Phi Tiên kế, có vài viên trân châu mượt mà đầy đặn tùy ý tô tô điểm, tram giữ cài tóc suôn dài đen như mực, tiểu hồ điệp ở trâm cài tóc lay động lại, cứ như còn sống, khiến mái tóc sắc đen, càng lộ vẻ sáng mềm trơn bóng (đoạn này cứ rối tinh rối mù, ai thấy chỗ cần sửa chỉ mình nha). Mắt đẹp nhìn quanh nhà tràn đầy rực rỡ, môi đỏ mọng đúng lúc tràn cười yếu ớt. Vì cách ăn mặc hôm nay, Triệu Khả Nhiên còn đặc biệt đem theo Mặc Ngọc tram do Tư Đồ Húc đưa, chỉ là thể đồ Tư Đồ Húc đưa vẫn hết sức quý trọng, cho nên mới có thể cùng thân cung trang màu trắng phối hợp tốt như vậy.

      ra lúc mới bắt đầu, Triệu Lâm cùng Tiêu Linh hy vọng Triệu Khả Nhiên có thể mặc bộ cung trang màu đỏ kia vào cung tạ ơn, nhưng mà bởi vì Triệu Khả nhưng kiên trì, cho nên mới mặc vào bộ màu trắng này, nhưng mà thể , bộ cung trang màu trắng này rất thích hợp với khí chất của nàng, thoạt nhìn liền giống như tiên nữ, thanh lệ thoát tục, ngay cả bình thường ngũ quan chỉ là thanh tú thoạt nhìn hình như cũng biến thành hết sức tinh xảo, dường như so thân là trong tứ đại mỹ nhân Kinh thành Triệu Khả Nhân còn muốn đẹp hơn mấy phần.

      Đứng ở trong đám người Triệu Khả Nhân mặc dù mặt lộ vẻ cười đến, nhưng mà oán độc trong mắt cũng thể nào giấu được. Chú ý tới Triệu Khả Nhân đối với mình oán hận, Triệu Khả Nhiên có bất kỳ bất mãn gì, thậm chí còn hướng Triệu Khả người mỉm cười chút. Mà sau khi thấy được Triệu Khả nhưng mỉm cười, hỏa khí trong lòng Triệu Khả Nhân càng tăng.

      Chỉ là mặc kệ như thế nào, mọi người hâm mộ, ghen tỵ còn có oán hận các loại trong ánh mắt, Triệu Khả Nhiên vẫn leo lên xe ngựa. Vốn theo thân phận Triệu Khả Nhiên bây giờ mà , phải tự mình người ngồi chiếc xe ngựa, nhưng mà bởi vì Triệu Khả Nhiên là lần đầu tiên vào cung, hơn nữa thời gian đủ dài, cho nên Triệu Lâm cùng Tiêu Linh cũng chỉ có thể ở xe ngựa cho Triệu Khả Nhiên các loại địa phương cần chú ý, còn có chuyện nên hành lễ theo đẳng cấp như thế nào. Vì vậy, bọn họ cùng nhau ngồi chiếc xe ngựa.

      Xe ngựa ngừng chạy, cự ly cách hoàng cung cũng càng ngày càng gần, tâm tình Triệu Khả Nhiên cũng theo càng ngày càng khẩn trương rồi. Nhưng mà khi chỉ cần vừa nghĩ tới hôm nay Tư Đồ Húc cũng vào cung, tâm tình của nàng lại bắt đầu buông lỏng.

      Rất nhanh, xe ngựa cũng tới hoàng cung, ba người bọn họ xuống xe ngựa sau đó ngồi lên rồi kiệu liễn, hướng về phía điện Thái Hòa xuất phát. bao lâu, cũng đến điện Thái Hòa, sau khi được triệu gọi, Triệu Lâm cùng Tiêu Linh liền dẫn Triệu Khả Nhiên tiến vào Thái Hòa chánh điện.

      Triệu Khả Nhiên vừa tiến vào trong điện, sau khi thấy tình cảnh trong điện trong điện, khỏi ở trong lòng cảm thán tiếng, chính là trận địa lớn! Hoàng thượng an vị ở chỗ ngồi cao nhất, ở bên cạnh Hoàng thượng là mỹ phụ cung trang màu vàng sáng, Triệu Khả Nhiên cần nghĩ cũng biết, này khẳng định chính là Hoàng hậu.

      chỉ là Hoàng hậu, ở dưới chỗ Hoàng hậu còn ngồi ít nữ tử mặc các loại cung trang, Triệu Khả Nhiên nhìn phục sức các nàng, đại khái có thể đoán được, này có lẽ là vài hậu cung chút phi tần.

      Thấy nhiều người như vậy, trong long Triệu Khả Nhiên vẫn là có chút khẩn trương, sau khi nàng cẩn thận nhìn chung quanh bốn phía cái, rốt cuộc thấy được bóng dáng màu trắng cho nàng an tâm kia. Triệu Khả Nhiên lén liếc mắt nhìn Tư Đồ Húc, Tư Đồ Húc hướng ánh mắt trấn an, tâm cũng bắt đầu chậm rã trở nên an định lại.

      Hai bên Tư Đồ Húc an vị ở ghế, lúc Triệu Khả Nhiên vừa vào cửa, cũng chú ý tới. Thời điểm vừa mới nhìn thấy Triệu Khả Nhiên, cảm thấy duy nhất cảm giác chính là kinh ngạc, sai, chính là kinh ngạc. Đây là lần đầu tiên thấy Triệu Khả Nhiên mặc quần áo màu trắng, ngờ thời điểm thân quần áo màu trắng như vậy mặc ở người nàng, lại thích hợp như thế, tựa như bộ y phục này chính là vì nàng mà tạo ra. Khi thấy Triệu Khả Nhiên nhìn về phía , loại xúc động muốn đem nàng ôm vào lòng, nhưng mà trường hợp như vậy xác thực thể hành động thiếu suy nghĩ. Nhưng lúc thấy ánh mắt Triệu Khả Nhiên, Tư Đồ Húc cũng biết, vật của mình chỉ sợ là khẩn trương. Sau khi biết điểm này, Tư Đồ Húc dung ánh mắt an ủi Triệu Khả Nhiên.

      “Thần tham kiến Hoàng thượng, nguyện Ngô Hoàng Vạn Tuế Vạn Tuế Vạn Vạn Tuế.”

      “Thần phụ tham kiến Hoàng thượng, nguyện Ngô Hoàng Vạn Tuế Vạn Tuế Vạn Vạn Tuế.”

      “Thần nữ tham kiến Hoàng thượng, nguyện Ngô Hoàng Vạn Tuế Vạn Tuế Vạn Vạn Tuế.”

      Triệu Lâm, Tiêu Linh cùng Triệu Khả Nhiên sau khi tiến vào, lập tức liền hướng Hoàng thượng hành lễ.

      “Đều bình thân!” Nhìn ba người quỳ dưới đất, Tư Đồ Lăng Chí mở miệng .

      Sau khi ba người họ đứng lên, Tư Đồ Lăng Chí mở miệng , “Văn Quận chúa, mặc dù biết tài hoa của ngươi hết sức xuất chúng, nhưng mà còn chưa có gặp qua chính ngươi! Ngươi đứng lên tiến đến, để trẫm có thể nhìn chút, tài nữ như vậy đến tột cùng lớn lên trông thế nào?”

      Sau khi nghe được Tư Đồ Lăng Chí phân phó, Triệu Lâm cùng Tiêu Linh vội vàng đứng qua bên, Triệu Khả Nhiên về phía trước bước sau đó phúc thân cái, mở miệng , “Hoàng thượng quá khen, chẳng qua thần nữ chính là chỉ đọc qua qua vài cuốn sách mà thôi, đánh giá tài hoa xuất chúng cao như vậy, thần nữ dám nhận.”

      Tư Đồ Lăng Chí bắt đầu dò xét Triệu Khả Nhiên cẩn thận. Nữ tử đứng ở phía dưới mặc dù dáng dấp phải xinh đẹp nghiêng nước nghiêng thành, nhưng mà khí chất cũng là hết sức tiêu sái cách biệt, thoạt nhìn hình như đối với tất cả đều là cảm giác nhàn nhạt. Ngay cả đối mặt với thiên tử này, cũng là đúng mực, chút lấy lòng, cũng chút khiếp đảm.

      Thấy được Triệu Khả Nhiên, Tư Đồ Lăng Chí khỏi ở trong lòng cảm thán, xem ra con trai của chính mình vẫn tinh mắt! Nếu có thể chọn nữ tử như vậy. thể , nữ tử này mặc dù dáng dấp phải tuyệt mỹ, nhưng mà cũng là tuyệt đối đơn giản, chỉ bằng nàng trẻ tuổi như vậy cũng có phong thái này đích thực cũng hết sức dễ dàng. Thậm chí, nhìn Triệu Khả Nhiên như vậy, trong lòng của khỏi nghĩ tới tới nữ tử khác, nữ tử còn thế gian này. Mặc dù tướng mạo hai người các nàng là chênh lệch trời đất, nhưng mà khí chất thân hai người các nàng là giống nhau y hệt.

      Tư Đồ Lăng Chí gật đầu cái, hết sức hài lòng mở miệng , “Văn Quận chúa, đúng là hổ cái phong hiệu này! chỉ có tài học xuất chúng, mà ngay cả khí chất an tĩnh văn nhã như vậy, xem ra chữ nghĩa này, vẫn rất thích hợp ngươi đó!”

      Nghe được Tư Đồ Lăng Chí khen ngợi, Triệu Khả Nhiên tuyệt kiêu ngạo, ngược lại là hết sức bình tĩnh trả lời, “Hoàng thượng quá khen.”

      Thấy được dáng vẻ của Triệu Khả Nhiên, Tư Đồ Lăng Chí cười đến hết sức hiền lành, “Văn Quận chúa cần khẩn trương, trẫm nhìn ngươi cảm thấy hết sức thân thiết, vậy sau này vẫn là trẫm gọi ngươi Khả Nhiên tốt lắm, nhân tiện ngươi cũng đem trẫm làm người trưởng bối bình thường.”

      Tư Đồ Lăng Chí lời này vừa ra, lời lập tức làm tứ phía kinh ngạc.

      Hoàng hậu càng thêm trực tiếp nhìn về phía Tư Đồ Lăng Chí, trong lòng nhấp nhô bất định. Cho tới nay, nàng đều cho là mình hiểu biết Hoàng thượng, nhưng mà trải qua mấy ngày qua, nàng khỏi bắt đầu hoài nghi, mình hiểu Hoàng thượng sao? Đầu tiên là lý do liền phong tước Văn Quận chúa, thế nhưng tại phát sinh đối với Văn Quận chúa này thân thiết như vậy, rút cuộc là chuyện gì xảy ra đây! Hoàng hậu càng nghĩ càng cảm thấy loạn.

      Tại chỗ cái khác tâm tình phi tần bây giờ đều cùng Hoàng hậu giống nhau, trong lòng của các nàng đều tràn đầy nghi ngờ, nhưng mà trụ trong cung lâu rồi, cũng học xong che giấu tâm tình của mình. Vô luận trong lòng dời sông lấp biển như thế nào, nhưng mà mặt lại là đồng nhất khéo léo tươi cười.

      Mà sau khi Triệu Khả Nhiên nghe được lời của Tư Đồ Lăng Chí, trong lòng càng giật mình, nàng biết Hoàng thượng đây là ý gì. Dựa theo lời Tư Đồ Húc trước đó, vậy bây giờ Hoàng thượng biết quan hệ giữa nàng và Tư Đồ Húc, phải ý Hoàng thượng kia là tiếp nhận nàng? Triệu Khả Nhiên dám xác định, chỉ có thể bình tĩnh đứng ở nơi đó, cũng dám lời nào.

      Nhìn dáng vẻ của Triệu Khả Nhiên, Tư Đồ Lăng Chí khẽ mỉm cười, “Khả Nhiên, phải ? Ngươi cần phải khẩn trương, trẫm có ý tứ gì khác, trẫm chỉ là nhìn thấy ngươi cảm thấy hết sức thân thiết mà thôi.”

      Khi có thêm khối nứt. Sau khi nghe được lời của Tư Đồ Lăng Chí, Triệu Khả Nhiên biết rốt cuộc Hoàng thượng có ý gì, thể làm gì khác hơn là thận trọng trả lời, “Tạ Hoàng thượng tán thưởng, thần nữ hết sức vinh hạnh.”

      Sau khi nghe được lời của Triệu Khả Nhiên, Tư Đồ Lăng Chí biết ý định bây giờ của Triệu Khả Nhiên, vì vậy mở miệng , “Kì ngươi cần khẩn trương, trẫm đều là , trẫm cảm thấy ngươi rất giống người.”

      Sau khi nghe được lời của Tư Đồ Lăng Chí, trong lòng mọi người càng thêm nghi ngờ. Tất cả mọi người biết Hoàng thượng tới ai, nhưng mà Tư Đồ Húc mực lẳng lặng chú ý Triệu Khả Nhiên trong mắt cũng là thoáng qua đạo quang mang ràng. biết phụ hoàng tới ai, ông phải là mẫu phi của mình. Xác thực, ít khí chất lạnh nhạt người vật , rất giống với mẫu phi qua đời, nhưng lại giống nhau. Mẫu phi đích xác là hết sức lạnh nhạt, nhưng mà vật cũng đồng dạng như vậy, có số thứ nàng có thể đối xử lạnh nhạt, nhưng mà chỉ cần thân với nàng, nàng tuyệt đối thỏa hiệp. Giống như chuyện đời nhất thế nhất song nhân, mẫu phi có thể vì phụ hoàng mà thỏa hiệp, về sau lấy thân phận nữ nhân trong cung bồi bên cạnh phụ hoàng, nhưng mà vật cũng giống, bất luận nàng mình nhiều, cũng tuyệt đối thỏa hiệp với việc này. Nhưng mà so sánh với, lại cảm thấy ra tính tình vật như vậy so với mẫu phi tốt hơn nhiều. Nếu mà mẫu phi cũng có kiên cười như vật , có lẽ cũng sớm như vậy!

      Triệu Khả Nhiên biết Tư Đồ Lăng Chí tới ai, nhưng mà nàng vẫn là hết sức cung kính trả lời: “Có thể cùng người người quen biết của Hoàng thượng lớn lên giống nhau, đó là vinh hạnh của thần nữ.”

      phải.” Sau khi nghe được lời của Triệu Khả Nhiên, trong mắt của Tư Đồ Lăng Chí tràn đầy hoài niệm, tựa hồ nhìn Triệu Khả Nhiên, nhưng lại dường như xuyên thấu qua Triệu Khả Nhiên nhìn người khác mà thôi, “Các ngươi dáng dấp giống, nhưng mà khí chất người các ngươi rất giống, rất giống.”

      Nhìn thấy Hoàng thượng hình như lọt vào trầm tư của mình, tất cả mọi người dám mở miệng lung tung. Mà Hoàng hậu ngồi ở bên, ánh mắt nhìn về phía Triệu Khả Nhiên cũng là mang theo oán hận, rốt cuộc nàng biết Hoàng thượng là người nào. Người trong miệng Hoàng thượng đó chính là tiểu Tiêu Tiêu qua đời nhiều năm, cái nữ nhân nàng hận nhất kia. ngờ, cũng nhiều năm như vậy, Hoàng thượng vẫn luôn nhớ đến cái tiện nhân kia. Ngay cả tại chỉ thấy nữ nhân có khí chất giống tiện nhân kia, rốt cuộc lại nhớ cái tiện nhân đó.

      Nghĩ đến đây, Hoàng hậu liền hết sức oán hận nhìn về phía Triệu Khả Nhiên, vào giờ khắc này, bà có chút phân rút cuộc bây giờ mình hận là Triệu Khả Nhiên, hay là tiểu Tiêu Tiêu qua đời.

      Người ở chỗ này cũng chú ý tới ánh mắt của Hoàng hậu, ngay cả Triệu Khả Nhiên luôn luôn hết sức nhạy cảm cũng có chú ý tới. Nhưng mà vẫn có người chú ý tới như thế, đó chính là Tư Đồ Húc.

      Cũng vì Tư Đồ Húc vẫn luôn chú ý Triệu Khả Nhiên, cho nên Hoàng hậu đối với Triệu Khả Nhiên bất mãn cùng oán hận, tự nhiên chú ý tới, nhưng lại bất động thanh sắc. Nhìn Hoàng hậu, Tư Đồ Húc cười lạnh ở trong lòng, xem ra Hoàng hậu đúng là rất hận mẫu phi ! Ngay cả vật chỉ là khí chất cùng mẫu phi có mấy phần tương tự, nàng nều oán hận như vậy, có thể nghĩ hận ý của Hoàng hậu đối với mẫu phi là sâu đậm đến cùng cực. Chỉ là tốt nhất là nên hành động thiếu suy nghĩ, nếu , chính mình tuyệt đối bỏ qua cho bà.

      Qua lúc lâu sau đó, Tư Đồ Lăng Chí mới từ trong trầm tư phục hồi tinh thần lại, nhìn Triệu Khả Nhiên đứng ở phía dưới, ông cười cười sau đó mở miệng , “Trấn Bắc hầu.”

      Nghe được Hoàng thượng kêu tên của mình, Triệu Lâm liền vội vàng tiến lên bước, “Thần ở đây.”

      Tư Đồ Lăng Chí mở miệng hỏi, “Trấn Bắc hầu, vị cháu này của ngươi chính là hết sức xuất sắc, biết, có hôn phối có phải hay chưa?”

      Sau khi nghe được câu của Hoàng thượng, Triệu Lâm mặc dù biết Hoàng thượng hỏi như vậy rút cuộc là vì cái gì, những mà vẫn là hết sức cung kính trả lời, “Hồi Hoàng thượng, cháu này của thần số tuổi còn , thần còn muốn lưu nàng mấy năm, cho nên còn chưa có hôn phối!”

      Sau khi Hoàng hậu vừa nghe đến câu hỏi của Hoàng thượng, tâm liền hơi hồi hộp chút, trầm xuống. Nàng biết rút cuộc Hoàng thượng hỏi như vậy là vì cái gì, Hoàng thượng vừa mới qua khí chất của Triệu Khả Nhiên này rất giống với cái tiện nhân kia, tại lại hỏi Triệu Khả Nhiên có hôn phối hay chưa, chẳng lẽ Hoàng thượng muốn đem Triệu Khả Nhiên này nhét vào hậu cung. Nghĩ đến khả năng này, trong lòng của nàng liền cảm thấy hàng loạt ghen tỵ.

      Sau khi nghe Triệu Lâm trả lời, Tư Đồ Lăng Chí mở miệng cười , “Ha ha ha, Trấn Bắc hầu, cháu của ngươi xuất sắc như thế, ngươi phải vì nàng tìm mối hôn tốt, sợ rằng có dễ dàng như vậy !”

      Sau khi nghe được lời của Hoàng thượng, Triệu Lâm nhớ lại ít việc hôn lúc trước giữa Triệu Khả Nhiên và Trung Nghĩa hầu phủ, mặt thoáng qua tia mất tự nhiên, “Đúng vậy! Cháu này của cựu thần xuất sắc như vậy, thần vẫn biết nên vì nàng tìm vị hôn phu như thế nào mới phải.”

      Sau khi nghe Triệu Lâm trả lời, Tư Đồ Lăng Chí cười cười, “Nếu Trấn Bắc hầu khổ não như thế, bằng đem chuyện này giao cho trẫm ! Cứ như vậy được chứ?”

      Tư Đồ Lăng Chí vừa dứt lời, tâm của Hoàng hậu giống như nhảy tới cổ họng, nàng rất sợ lời kế tiếp của Hoàng thượng chính là muốn đem Triệu Khả Nhiên nhét vào trong hậu cung, chỉ là, sau khi nghe được lời kế tiếp của Tư Đồ Lăng Chí, lòng của nàng mới thả xuống.

      “Cựu thần hiểu, xin Hoàng thượng .”

      Tư Đồ Lăng Chí cười , “Ý của trẫm là nhân tiện trẫm tới vì cháu này của ngươi chỉ hôn được rồi. Dù sao bây giờ nàng còn , qua hai năm trẫm hảo hảo lưu ý, lại , ngươi xem, trẫm còn có nhiều hoàng tử chưa thành hôn như vậy! Ngươi cứ như vậy được chứ?”

      Sau khi nghe được lời Hoàng thượng , Triệu Lâm mừng rỡ như điên, ý Hoàng thượng phải là tương lai đem Khả Nhiên chỉ hôn cho hoàng tử trong đó mà! Nghĩ đến khả năng này, Triệu Lâm vội vàng đáp, “Hoàng thượng có lòng như vậy, cựu thần liền thay Khả Nhiên cảm tạ Hoàng thượng ân điển rồi.”

      “Vậy cứ quyết định như vậy.” Xem ra Tư Đồ Lăng Chí cũng là hết sức vui mừng.

      Sau khi thấy Hoàng thượng và tổ phụ của mình như nhau, Triệu Khả Nhiên cũng nhịn được mắt muốn trợn trắng, đương người trong cuộc là mình ở trước mắt, thế nhưng hai người cứ như vậy liền cướp quyền quyết định hôn của mình. Chỉ là, mặc dù trong lòng nghĩ như vậy, nhưng mà nàng lại chỉ đứng lẳng lặng ở bên, cũng lời nào, bởi vì có lẽ nàng biết nguyên nhân Hoàng thượng làm như vậy, đại khái chính là vì tương lai có thể chỉ hôn cho mình cùng Húc!

      Triệu Khả Nhiên biết tự tin của mình từ đâu ra, nhưng mà nàng chính là cảm thấy như vậy. Hơn nữa, nàng hết sức hiểu Tư Đồ Húc, nàng tin chắc, nhất định đem mọi chuyện đều an bài tốt.

      Sau khi ở lại hỏi Triệu Khả Nhiên mấy câu , Tư Đồ Lăng Chí mở miệng : “Tốt lắm, còn chính phải xử lý, cũng nán lâu chỗ này, trẫm còn phải trở về xử lý chính vụ!”

      Sau khi nghe được lời của Tư Đồ Lăng Chí, Hoàng hậu vội vàng đứng lên cười , “Hoàng thượng, chính vụ quan trọng hơn. Người yên tâm , nô tì hảo hảo chiêu đãi Văn Quận chúa, người cần lo lắng.”

      Nghe được Hoàng hậu , trong lòng Triệu Khả Nhiên thầm kêu tiếng hỏng bét. biết vì sao, nàng luôn cảm thấy giống như vị Hoàng hậu này tựa hồ như phải hết sức thích chính mình. Vốn còn muốn thừa dịp cơ hội này cáo lui tốt, nhưng ngờ Hoàng hậu lại lên tiếng, như vậy ý phải là mình còn phải lưu lại sao! Nghĩ đến khả năng này, Triệu Khả Nhiên liền cảm thấy nhức đầu.

      Nhưng mà nghĩ đến Tư Đồ Lăng Chí lắc đầu cái, : “Hoàng hậu, xem ra ngươi là rất ưa thích Văn Quận chúa rồi, chỉ là sợ rằng hôm nay Văn Quận chúa thể giữ lại.”

      Sau khi nghe được Tư Đồ Lăng Chí trả lời, Hoàng hậu nhàng nhíu mày cái, “Nô tì hiểu, chẳng lẽ Hoàng thượng vẫn chưa yên tâm nô tì sao?”

      “Hoàng hậu suy nghĩ nhiều.” Tư Đồ Lăng Chí mở miệng cười , “Mẫu hậu vẫn luôn muốn gặp Văn Quận chúa chút, tại đại khái muốn chờ, chẳng lẽ ngươi cảm thấy mẫu hậu vẫn phải đợi uổng công.”

      Sau khi nghe Tư Đồ Lăng Chí , Hoàng hậu chính là tuyệt đối cam lòng cũng dám cùng Thái hậu đối nghịch.

      “Nô tì dám!”

      Sau khi nghe được Hoàng hậu trả lời, Tư Đồ Lăng Chí xoay đầu lại, nhìn về phía Triệu Khả Nhiên, mở miệng , “Khả Nhiên, ngươi chờ chút thỉnh an Thái hậu trong cung ! Thái hậu muốn gặp ngươi chút, còn nữa, Trung Nghĩa hầu phủ Tần lão phu nhân hôm nay cũng vào cung, đại khái tại cũng ở cung của Thái hậu rồi.”

      Ngoại tổ mẫu cũng tới. Triệu Khả Nhiên nhíu mày, “Thần nữ tuân chỉ.”

      Đúng lúc này, Tư Đồ Húc vẫn luôn mở miệng cũng đứng lên, “Phụ hoàng, nhi thần cũng rất lâu có vào cung, khó được hôm nay vào cung, nhi thần cũng muốn thỉnh an Thái hậu, bằng nhi thần mang theo Văn Quận chúa qua được rồi.”

      Thấy bộ dạng của Tư Đồ Húc, Tư Đồ Lăng Chí cũng biết sợ là Tư Đồ Húc muốn cùng Triệu Khả Nhiên mình ở chung, mình có thể hủy cái ý tứ của con trai như vậy đâu, vì vậy ông gật đầu cái, “Vậy cũng tốt! Thuận tiện do ngươi mang Văn Quận chúa qua tốt rồi.”

      Sau khi thành thạo hành lễ cáo lui, Triệu Khả Nhiên theo Tư Đồ Húc rời .

      Sau khi bọn rời , Tư Đồ Lăng Chí lại xoay đầu lại, nhìn về phía Triệu Lâm, còn có Tiêu Linh, “Trấn Bắc hầu, ngươi và Đoan Mẫn Quận chúa nếu có chuyện, có thể rời trước, đến lúc, trẫm phân phó người đưa Văn Quận chúa về, các ngươi cần lo lắng.”

      Lời ràng như vậy, làm sao Triệu Lâm lại nghe hiểu! Lại , tôn nữ của mình trong hoàng cung nên vẫn là hết sức an toàn nhất là từ tình huống hôm nay. Xem ra, Hoàng thượng đối với Khả Nhiên còn là hết sức thích, còn nên vì Khả Nhiên làm chủ hôn ! Nếu như vậy, mình còn lo lắng cái gì đây!

      Nghĩ tới đây, sau khi Triệu Lâm mang theo Tiêu Linh cáo lui, liền trực tiếp trở về Trấn Bắc hầu phủ.

      bao lâu, Tư Đồ Lăng Chí cũng rời , mọi người cũng đều giải tán, cũng chỉ có Hoàng hậu còn ở lại trong điện, mực suy đoán dụng ý của Hoàng thượng.
      Last edited by a moderator: 3/6/16

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 106: Thỉnh an trong cung Thái hậu

      Sau khi rời khỏi điện Thái Hòa, Tư Đồ Húc mang theo Triệu Khả Nhiên đến Khang Ninh cung nơi Thái hậu giờ. Vốn là có thể ngồi kiệu kiễn trong hoàng cung, nhưng mà Tư Đồ Húc muốn cùng với Triệu Khả Nhiên hai người ở cùng chỗ, nên hai người cũng ngồi kiệu mà bộ đến.

      suốt con đường trong hoàng cung hai người , vốn là Tư Đồ Húc muốn trò chuyện thoải mái với Triệu Khả Nhiên, nhưng vì đường vẫn có người đến kẻ , hết sức bất tiên cho nên hai người vẫn luôn yên lặng gì.

      Hai người tới lui, rốt cuộc tới đường tương đối vắng vẻ, cũng có ai cả, Tư Đồ Húc lặng lẽ kéo tay Triệu Khả Nhiên. Triệu Khả Nhiên rất sợ có người thấy, giùng giằng muốn rút tay ra, nhưng đánh lại sức lực của Tư Đồ Húc, đành phải thôi. Trong lòng nghĩ, dù sao tại ở nơi này cũng có ai, nắm tay chút cũng có gì.

      Thấy càng càng hẻo lánh, Triệu Khả Nhiên buồn cười liếc nhìn Tư Đồ Húc cái, mở miệng , “Húc, chàng xác định chàng là muốn mang ta đến Khang Ninh cung của Thái hậu, ta xem chàng là muốn mang ta lãnh cung mới đúng chứ! Càng lại càng vắng lặng.”

      Triệu Khả Nhiên cảm thấy phải là mình quá đa tâm, mà chính xác là Tư Đồ Húc thái quá, nếu phải là theo Tư Đồ Húc, nàng biết ra là trong cung còn có nơi hoang vắng như vậy. Nàng vô cùng hoài nghi, theo cách bọn họ như vậy, có chính xác là tới Khang Ninh cung hay vậy. Chỉ có điều, mặc dù đường hết sức hoang vu, nhưng mà trong lòng của nàng tuyệt sợ hãi, bởi vì Tư Đồ Húc ở bên cạnh nàng, gắt gao lôi kéo tay nàng.

      Sau khi nghe Triệu Khả Nhiên , Tư Đồ Húc xoay đầu lại, nở nụ cười, “Nàng à, hãy yên tâm, ta cam đoan với nàng, vô luận như thế nào, ta đều mang nàng đưa đến Khang Ninh cung. Thế nào, nàng cảm thấy con đường này tốt sao? Con đường này đúng là ta đặc biệt chọn, ta cảm thấy rất thuận thiện, có người nào.”

      Sau khi nghe Tư Đồ Húc trả lời, Triệu Khả Nhiên dở khóc dở cười, “Tại sao chàng lại chọn con đường như vậy! Người nào cũng có.”

      Tư Đồ Húc trả lời đương nhiên, “Cũng là bởi vì nó ít người, ta mới cảm thấy tốt! Như vậy, ta mới có cơ hội trò chuyện cùng nàng chứ!”

      Nghe được Tư Đồ Húc trả lời, Triệu Khả Nhiên cảm thấy còn gì để , “ cần như vậy sao? phải tối ngày hôm qua chúng ta mới thấy qua sao?”

      Tư Đồ Húc cười cười, kéo Triệu Khả Nhiên lại làm cho khoảng cách gần chút, “ phải, ta chỉ là muốn như vậy cùng nàng. Từ khi chúng ta quen biết tới nay, chưa từng nắm tay tản bộ giống như hôm nay! Nàng phải cảm thấy, chúng ta cứ nắm tay như vậy, từ từ , cảm giác tốt vô cùng sao?”

      Sau khi nghe Tư Đồ Húc , trong lòng Triệu Khả Nhiên cảm thấy như dòng nước ấm chảy qua, cảm giác ấm áp. Trước kia, thời điểm ngoại tổ phụ chưa qua đời, ngoại tổ phụ với ngoại tổ mẫu thường nắm tay tản bộ trong phủ như vậy. Trước kia mình ở Trung Nghĩa hầu phủ khoảng thời gian, cho nên biết vô cùng ràng. Lúc ấy, khi nàng nhìn thấy, cảm thấy màn này hết sức ấm áp, cũng hi vọng tương lai mình có thể giống bọn họ, nắm tay cùng trượng phu của mình, lẳng lặng tản bộ, cho dù lời cũng đều tốt cả. Nàng cảm thấy, nàng và Tư Đồ Húc nắm tay như vậy, từ từ , cảm giác chút giống như lão phu thê.

      Thời điểm mấy chữ lão phu thê này vừa xuất ở trong đầu Triệu Khả Nhiên, nàng liền cảm thấy xấu hổ hồi, mặt trở nên đỏ bừng, từ từ cúi đầu.

      Tư Đồ Húc vẫn lôi kéo tay Triệu Khả Nhiên, đối với Triệu Khả Nhiên đột nhiên trầm mặc cảm thấy hiểu, xoay đầu lại vừa nhìn, chỉ thấy Triệu Khả Nhiên cúi đầu, thấy được sắc mặt của nàng, đến chỉ có thể nhìn thấy nàng đỏ hết bên tai.

      “Làm sao vậy?” Tư Đồ Húc hết sức quan tâm hỏi, “Có phải khó chịu chỗ nào hay ?”

      có, có.” Triệu Khả Nhiên sợ tâm của mình bị Tư Đồ Húc biết, sau khi vội vàng bình tĩnh cái, ngẩng đầu lên, lắp ba lắp bắp trả lời. Chỉ là, mặc dù nàng bình tĩnh ít, nhưng là mặt đỏ ửng vẫn còn chưa tiêu tán.

      Sau khi chứng kiến dáng vẻ của Triệu Khả Nhiên, Tư Đồ Húc đại khái biết chuyện gì xảy ra, cười cười, cũng lời nào. sợ tại mở miệng, nếu cẩn thận chọc giận Triệu Khả Nhiên, ngay cả tay bé cũng phải nắm.

      Nhìn bộ dạng của Tư Đồ Húc, Triệu Khả Nhiên vội vàng sang chuyện khác, “Đúng rồi, hôm nay Phụ hoàng của chàng thấy ta, chàng ông ấy có thích ta sao?”

      Tư Đồ Húc trêu ghẹo cười cười, : “Người có thích nàng hay đều có vấn đề gì phải sao? Chỉ cần ta thích nàng là được, phải sao?”

      Sau khi nghe Tư Đồ Húc trả lời, Triệu Khả Nhiên liếc cái, “Chàng lộn xộn gì đây? Ta nghiêm túc hỏi chàng, đừng làm rộn!”

      Thấy dáng vẻ của Triệu Khả Nhiên, Tư Đồ Húc cũng dám làm loạn giỡn nữa, nở nụ cười rồi trả lời, “Nàng yên tâm, phụ hoàng người rất ưa thích nàng, cũng tiếp nhận nàng.”

      Sau khi nghe được Tư Đồ Húc trả lời, Triệu Khả Nhiên nhất thời yên tâm hơn nhiều, mặc dù mới vừa rồi nàng cảm thấy ấn tượng của Hoàng thượng về nàng hình như tệ, nhưng mà khi lấy được lời khẳng định từ Tư Đồ Húc, nàng mới thở phào nhõm.

      Sau khi suy nghĩ chút, Triệu Khả Nhiên lại mở miệng hỏi, “Có phải bởi vì việc người đó với ta có vài phần giống nhau hay , Hoàng thượng mới có thể thích ta đây này? Còn nữa, chàng biết người trong miệng Hoàng thượng có mấy phần giống với ta là người nào ?”

      “Nàng ấy, cứ suy nghĩ nhiều quá, phụ hoàng thích nàng, cũng chỉ vì nàng mà thôi, chẳng qua thể , trong đó quả thực có phần công lao của người kia.” Tư Đồ Húc thở dài cái, “Đại khái cũng là vì khí chất của nàng rất giống với người kia, nên phụ hoàng có mấy phần cảm giác thân thiết với nàng!”

      “Nghe ý kiến của chàng, hình như chàng biết người là ai, đúng ?” Triệu Khả Nhiên hỏi đến, “Nhân tiện chàng cho ta biết ! Chàng rút cuộc người kia là ai vậy! cần khơi dậy hứng thú của ta. Mau !”

      “Được, đừng nóng vội, ta cho nàng.” Tư Đồ Húc cười cười sau đó mở miệng trả lời, “Phụ hoàng là mẫu phi của ta, khí chất kia của nàng, cảm giác cùng với mẫu phi của ta có mấy phần giống mà thôi.”

      “Mẫu phi của chàng?” Đây phải lần đầu tiên Triệu Khả Nhiên nghe nhắc đến người ấy, nhưng mà nàng vẫn hết sức xa lạ đối với với người này.

      Tư Đồ Húc gật đầu cái, “ sai, nhưng cũng chỉ là khí chất giống nhau mà thôi, mà bộ dáng của các nàng tuyệt giống chút nào. người các nàng dường như cùng có cỗ khí chất lạnh nhạt, giống như đối với cái gì cũng quan tâm. Nhưng mà giữa các nàng lại bất đồng như vậy. Mẫu phi của ta là nữ tử rất nhu nhược, mặc dù nàng lạnh nhạt, nhưng lại muốn dựa vào bảo vệ của người khác. Còn nàng giống vậy.”

      “Ta giống chỗ nào?” Triệu Khả Nhiên cảm thấy kỳ quái, “Chẳng lẽ ta phải là nữ tử yếu đuối sao?”

      Triệu Khả Nhiên cảm thấy kỳ quái, chẳng lẽ mình ở trong mắt Tư Đồ Húc phải là nữ tử yếu đuối sao? Chẳng lẽ thoạt nhìn mình hết sức kiên cường sao?

      Tư Đồ Húc cười lắc đầu, “Các nàng giống nhau, người nàng có cỗ khí chất kiên cường, hơn nữa nàng mạnh mẽ hơn nhiều so với mẫu phi của ta. Nếu người có nửa của nàng, có thể cũng bị mai táng ở trong hậu cung này! Chỉ là có lúc ta hy vọng nàng kiên cường như vậy, ta hi vọng nàng có thể bắt chước ỷ lại vào ta.”

      Nhìn bộ dạng của Tư Đồ Húc, Triệu Khả Nhiên cười cười, “Húc, chàng phải biết, nếu như ta mực ỷ lại, vậy ta còn là ta nữa. Ta và mẫu phi của chàng giống nhau, tuyệt đối ta muốn trở thành hoa tầm gửi phụ thuộc vào người khác, ta muốn làm là Kiếm Lam có thể sóng vai cùng chàng.”

      “Ta biết.” Tư Đồ Húc dịu dàng nhìn về phía Triệu Khả Nhiên, “Ta biết nàng muốn ỷ lại vào người khác, ta cũng vậy cưỡng cầu, nếu nàng muốn làm người sánh vai cùng ta, vậy ta nhất định làm cho nàng trưởng thành, vì nàng loại bỏ chướng ngại mà thôi.”

      “Cám ơn chàng, Húc.” Triệu Khả Nhiên kéo lấy tay Tư Đồ Húc nắm chặt, “Ta cũng vậy đáp ứng chàng, nếu có chuyện gì, ta nhất định cho chàng biết. Nếu có chuyện gì ta cách nào giải quyết, vậy tuyệt đối ta nhờ chàng giúp đỡ.”

      “Tốt.” Tư Đồ Húc gật đầu cái.

      Đường mặc dù dài cũng có lúc hết, hai người rất nhanh tới Khang Ninh cung, hai người luôn nắm chặt tay cũng phải buông ra.

      Rất nhanh, sau khi trải qua thông truyền, Tư Đồ Húc và Triệu Khả Nhiên cùng nhau tiến vào Khang Ninh cung. Vừa tiến vào đại điện, Tư Đồ Húc và Triệu Khả Nhiên lập tức quỳ xuống, vấn an với Thái hậu.

      “Tôn nhi thỉnh an Hoàng tổ mẫu, chúc Hoàng tổ mẫu phúc thọ an khang.”

      “Thần nữ thỉnh an Thái hậu, chúc Thái hậu phúc thọ an khang.”

      Thấy hai người quỳ gối phía dưới, Thái hậu cười vô cùng hiền hậu, “Tốt lắm, Húc nhi, còn có Văn Quận chúa, các ngươi cùng bình thân!”

      Sau khi nghe lời của Thái hậu, Tư Đồ Húc và Triệu Khả Nhiên đều đứng lên, vừa đứng lên, Triệu Khả Nhiên cũng phát , ngoại tổ mẫu ngồi ở ghế bên cạnh Thái hậu, vẻ mặt cười nhìn nàng. Nhưng mà làm nàng kinh ngạc chính là bên người còn có người đứng bên cạnh ngoại tổ mẫu, đó chính là biểu tỷ của mình ––– Tần Y Miểu.

      Kể từ lúc Triệu Khả Nhiên vừa vào cửa, Tần Y Miểu cũng chú ý tới biểu muội của mình rồi. thân cung trang màu trắng này đúng là làm cho nàng nổi bật lên thanh lệ thoát tục! Ngay cả ngũ quan bình thường thanh tú hình như cũng biến thành hết sức xuất sắc. Nhìn Triệu Khả Nhiên như vậy Tần Y Miểu cảm thấy xa lạ, đồng thời cũng cảm thấy hàng loạt ghen tỵ. thân cung trang màu trắng này, còn có trâm cài tóc Mặc Ngọc, chút thể tuyên bố ràng, tại nàng là Quận chúa.

      Nhìn Triệu Khả Nhiên như vậy, oán hận trong lòng của Tần Y Miểu ngừng nảy sinh, ràng số tuổi nàng ta và Triệu Khả Nhiên sai biệt lắm, hơn nữa vô luận phương diện nào của mình nếu so đều mạnh hơn Triệu Khả Nhiên, tại sao tại Triệu Khả Nhiên là Tòng Nhất Phẩm Tôn Chính Trấn Quốc Văn Quận chúa, mà mình còn có bất kỳ danh phận nào trong người!

      Sau khi nghe được Triệu Khả Nhiên trả lời, Thái hậu liền cười , “Vậy cũng tốt! Các ngươi tuổi trẻ cùng nhau dạo! Cứ để cho hai lão ma ma chúng ta cùng ở nơi này hảo hảo mà trò chuyện !”

      Sau khi xong, Thái hậu lại quay đầu lại, nhìn về phía Tư Đồ Húc, “Húc nhi, con có muốn ra ngoài dạo cùng với các nàng ? cần ở nơi này cùng hai cái lão bà chúng ta.”

      Sau khi nghe được câu hỏi của Thái hậu, chân mày Tần Y Miểu cau lại, nàng chính là nghĩ rằng muốn cùng với Triệu Khả Nhiên ra ngoài chút, nếu Húc vương cũng ra theo, vậy mình còn ra miệng thế nào được chứ! Ngay lúc Tần Y Miểu hết sức lo lắng, may thay là Húc vương từ chối.

      “Bẩm Hoàng tổ mẫu, nhi thần ở lại chỗ này được rồi, ngắm hoa cùng hai nữ tử, ta có hứng thú tốt như vậy.”

      Vốn Tư Đồ Húc muốn theo, nhưng mà nhìn thấy Triệu Khả Nhiên nhìn về phía hơi lắc đầu cái, biết Triệu Khả Nhiên là có chuyện muốn tự mình làm, cho nên mới muốn theo. Đối với việc Triệu Khả Nhiên muốn làm, tuyệt đối can thiệp.

      Sau khi nghe Tư Đồ Húc trả lời, Thái hậu gật đầu cười, “Vậy cũng tốt, thôi được con ở lại chỗ này cùng ai gia mà trò chuyện được rồi, cũng rất lâu con vào cung, ai gia rất nhớ con.”

      bao lâu, Tần Y Miểu cùng với Triệu Khả Nhiên rời khỏi đại điện, tới bên ngoài đình viện. Nhìn sân đủ loại hoa, Triệu Khả Nhiên cũng khỏi cảm thán, hoàng cung đúng là nơi xa hoa! Nhiều hoa như vậy, mà trong đó có rất nhiều loài hoa hiếm!

      Tần Y Miểu tới chậu hoa trước mặt, mở miệng hỏi, “Khả Nhiên biểu muội, muội cũng biết, chậu hoa này là giống cái gì?”

      ra theo lý mà , vào lúc này, Tần Y Miểu nên gọi Triệu Khả Nhiên là Văn Quận chúa. Dù cho các nàng là biểu tỷ muội vẫn vậy, ở trong hoàng cung, nàng nên gọi phong hào của Triệu Khả Nhiên, mà phải vẫn gọi biểu muội. Nhưng mà nàng lại muốn mở miệng gọi Triệu Khả Nhiên là Quận chúa, bởi vì cách gọi này, có vẻ mình thấp hơn cái đầu so với Triệu Khả Nhiên.

      Triệu Khả Nhiên đại khái biết Tần Y Miểu muốn những gì, nàng tiến lên bước, nhìn về chậu hoa phía trước này, hoa màu bạch ngọc, giữa cánh hoa có chút hoàng lục sắc. Chính giữa có cánh hoa . Cánh hoa bên ngoài dài, rủ xuống mềm mại. Nhìn phía trước cánh hoa có hình thìa móc, thìa vòng hoặc có. Gần trung tâm phần lưng thìa vòng nhìn cánh hoa có đường kẻ li ti màu đỏ tươi mỏng hoặc nhuộm màu vàng sáng. Nhìn cánh hoa hơi có sợi rãnh mảnh, lá cây dài, dọc theo có nhiều răng cưa nhọn; chính giữa phiến lá nứt sâu, khoảng giữa bóp lại, gốc lá cây có đài. Thân cây có màu xanh nâu, hẹp dài hơi mềm, cao. Thích hợp nở hoa.

      Sau khi quan sát tỉ mit chậu hoa xong, Triệu Khả Nhiên cười cười, mở miệng , “Xin Y Miểu biểu tỷ hãy chỉ bảo, Khả Nhiên ngu dốt, vẫn biết chậu hoa này là giống gì!”

      Sau khi nghe Triệu Khả Nhiên trả lời, Tần Y Miểu cười cười, “Bồn hoa này mỹ danh kêu Tân Ngọc Khổng Tước. ngờ biểu muội tài nữ như vậy, thế nhưng cũng có thứ biết!”

      Nghe được ý chê cười trong lời của Tần Y Miểu, Triệu Khả Nhiên cũng tức giận, chỉ nở nụ cười nhạt, “Muội cũng chỉ là đọc qua vài cuốn sách mà thôi, danh hiệu tài nữ như vậy, muội dám nhận!”

      Thấy bộ dạng Triệu Khả Nhiên vẻ liên quan đến mình, lửa giận trong lòng Tần Y Miểu càng mạnh mẽ, vừa mở miệng châm chọc phen, “Khả Nhiên biểu muội thực quá khiêm tốn, ngay cả hoàng thượng cũng biểu muội là tài nữ, còn vì vậy được phong làm Tòng Nhất Phẩm Tôn Chính Trấn Quốc Văn Quận chúa, phải sao?”

      Quả nhiên, vẫn là vì chuyện này. Trong lòng Triệu Khả Nhiên thầm nghĩ, xem ra đúng là vì chuyện mình được sắc phong mà chọc tới Tần Y Miểu rồi. Chỉ là cũng phải, mình cũng bởi vì bài thơ được phong Quận chúa, mà Tần Y Miểu khoác lên người danh hiệu Kinh Thành Đệ Nhất Tài Nữ lâu như vậy, thậm chí ban thưởng cũng có, chứ chi là sắc phong làm Quận chúa.

      Dáng vẻ của Triệu Khả Nhiên làm bộ như nghe hiểu, chỉ coi lời của Tần Y Miểu là ca ngợi, cười trả lời, “Biểu tỷ quá khen, nhưng mà đúng là chỉ vì Khả Nhiên làm bài thơi vừa lúc hoàng thượng biết được mà thôi, đó đều là trùng hợp!”

      Sau khi nghe Triệu Khả Nhiên trả lời, Tần Y Miểu chau mày, nàng ta biết, Triệu Khả Nhiên đến cùng là giả bộ ngu hay , trong câu mình vừa mới kia có câu nào khen ngợi nàng ta à!

      Nghĩ tới đây, Tần Y Miểu cười, nhưng nụ cười tới đáy mắt, “Vậy theo cách của biểu muội, tất cả đều là vận may mà thôi, thế sao biểu tỷ ta lại có vận may tốt như vậy!”

      Nghe Tần Y Miểu xong, Triệu Khả Nhiên mỉm cười, “Biểu tỷ đùa, chỉ có điều phúc khí của biểu tỷ so với ta tốt hơn nhiều, làm sao lúc này có thể quan tâm vận số của muội đây?”

      Sau khi Tần Y Miểu nghe được lời của Triệu Khả Nhiên, nhíu mày cái, “Lời này của muội là có ý gì?”

      Triệu Khả Nhiên cười, mở miệng : “Biểu tỷ, phải người cũng biết sao? Thành tựu lớn nhất của nữ nhân, tuyệt đối phải là phong làm phẩm cấp danh phận cái gì, mà là gả lang quân như ý, đó mới là quan trọng nhất ấy ư? Phải biết thành tựu của biểu tỷ tương lai tuyệt đối so với Khả Nhiên cao hơn, cho nên , Khả Nhiên cũng có vận khí tốt như vậy đâu! Cũng chỉ có chút vận khí như vậy mà thôi.”

      Sau khi nghe được lời của Triệu Khả Nhiên, Tần Y Miểu như có điều suy nghĩ.

      sai, đoạn thời gian tới nay của mình, vẫn luôn rối rắm chuyện Triệu Khả Nhiên được sắc phong làm Quận chúa này, ra , chuyện quan trọng nhất phải nên nỗ lực vì tương lai chính mình tính toán mới đúng sao? Triệu Khả Nhiên cũng đúng, chỉ cần tương lai mình gả cho Thái tử, mình trở thành đối tượng được nữ tử khắp thiên hạ hâm mộ, như vậy mới là quan trọng nhất, phải sao?
      Last edited by a moderator: 3/6/16
      Phong Vũ Yên, huyendo, Ngọc Bình2 others thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 107: Châm ngòi ly gián


      Thấy Tần Y Miểu hình như rơi vào trong trầm tư, Triệu Khả Nhiên tiếp tục mở miệng : "Biểu tỷ, muội và tỷ giống nhau, cho dù tại muội là Quận chúa, thế nhưng tương lai của muội lại vẫn chưa biết. Nhưng mà biểu tỷ, tỷ giống vậy! Phải biết, phúc khí của tỷ vẫn còn ở phía sau!"


      " sao?” mặc dù ngoài miệng Tần Y Miểu như vậy, nhưng mà trong lòng vẫn hết sức cao hứng. Sau khi nghe Triệu Khả Nhiên lúc, vừa vặn cảm thấy hình như hỏa khí của nàng ta cũng tiêu tan ít!


      "Dĩ nhiên." Triệu Khả Nhiên hết sức khẳng định, "Biểu tỷ, dung mạo tỷ xinh đẹp thế này, còn có thi thư đầy bụng, hơn nữa tỷ lại có gia thế như vậy, tương lai nhất định gả lang quân như ý, trở thành đối tượng được nữ tử khắp thiên hạ ngưỡng mộ."


      Triệu Khả Nhiên chọn lời hay mà , mục đích bây giờ của nàng là muốn đánh tan oán hận của Tần Y Miểu đối với nàng. Tần Y Miểu oán hận nàng, nhưng mà chỉ là bởi vì nàng được phong Quận chúa mà thôi, chỉ cần khiến Tần Y Miểu cảm thấy ra Quận chúa cũng phải là cái gì vô cùng tài giỏi, trong khi đó lại vì nàng ta mô tả tương lai tươi đẹp hơn nữa, hẳn là nàng ta từ từ bỏ oán hận đối với nàng.


      Quả nhiên ngoài dự đoán, sau khi nghe được lời khen ngợi của Triệu Khả Nhiên, Tần Y Miểu cũng tiêu tán ít oán khí, liền toàn bộ liền tiêu thất, chỉ là mặt tươi cười nhìn Triệu Khả Nhiên: "Khả Nhiên biểu muội đùa, ta nào có tốt như ngươi vậy chứ!"


      Sau khi thấy được bộ dạng của Tần Y Miểu, Triệu Khả Nhiên cũng biết lời của mình đối với nàng tạo thành ảnh hưởng nhất định rồi, vì vậy liền ngừng cố gắng: "Y Miểu biểu tỷ, lòng tốt của tỷ mọi người chúng ta cũng có mắt nhìn. Tin tưởng thái tử điện hạ cũng nhìn ở trong mắt. ra biểu tỷ là nữ tử tốt như vậy, cùng thái tử điện hạ là xứng đôi nhất."


      Triệu Khả Nhiên biết lời Tần Y Miểu thích nghe nhất chính là cái gì, cũng biết người trong lòng Tần Y Miểu rút cuộc là người nào, chỉ cần khiến Tần Y Miểu cảm giác tương lai mình chính là thái tử phi, đại khái nàng ta cũng liên tục dán mắt vào mình tha như vậy.


      Quả nhiên, sau khi nghe được Triệu Khả Nhiên khen tặng, Tần Y Miểu vừa tức giận còn có oán hận liền trở thành hư rồi, tại trong lòng của nàng ta cũng chỉ còn lại ngượng ngùng: "Khả Nhiên biểu muội cái gì nữa đây! yên lành như vậy liền nhắc đến thái tử điện hạ rồi sao!"


      Đích thực trong lời của Triệu Khả Nhiên khiến Tần Y Miểu mở cờ trong bụng, nhưng mà ở mặt ngoài, nàng ta vẫn phải là làm bộ dáng vẻ như hết sức xấu hổ, chỉ sợ người khác nàng đủ lễ độ.


      Nhìn bộ dạng của Tần Y Miểu, trong lòng Triệu Khả Nhiên cảm thấy buồn cười, ràng trong lòng cũng rất khát vọng, mặt còn phải giả trang ra bộ dạng xấu hổ, đúng là dối trá! Chỉ là, càng như vậy càng tốt, chỉ có lời như vậy, kế hoạch của mình mới có thể áp dụng tốt hơn. Vốn kế hoạch của mình là mực lấy lòng Tần Y Miểu. Bằng , cho dù hôm nay Tần Y miểu nghĩ thông suốt, nếu là ngày mai nàng lại nghĩ tới, bắt đầu muốn nhằm vào chính mình, đến lúc đó nên làm cái gì đây!


      "Y Miểu biểu tỷ, tỷ cũng cần xấu hổ, ra trong kinh thành, nam tử duy nhất xứng đáng với tỷ, cũng chỉ có thái tử điện hạ. Tỷ cũng biết, mặc dù bây giờ muội được sắc phong làm Quận chúa rồi, Nhưng mà tỷ cũng biết, ta đây là Quận chúa chẳng qua chỉ đúng là qua dễ nghe mà thôi, nào có chút thực quyền chứ! chừng tương lai muội còn phải trông cậy vào hỗ trợ của biểu tỷ!"


      đến đây, bất chợt mặt của Triệu Khả Nhiên lộ vẻ khó xử, tựa hồ giống như có chút lời khó có thể mở miệng: "Chỉ là, biểu tỷ, tỷ, ừ, thái tử điện hạ, ừ, nên như thế nào đây?"

      Thấy vẻ mặt mặt của Triệu Khả Nhiên, còn có lời ấp a ấp úng, Tần Y Miểu chau mày, mở miệng hỏi: "Khả Nhiên biểu muội, ngươi có phải có chuyện khó khăn gì hay , ngại ra, chỉ cần biểu tỷ ta có thể hỗ trợ, ta tuyệt đối từ chối."


      tại tâm tình của Tần Y Miểu có thể so với mới vừa rồi tốt hơn nhiều lắm, cho nên khi nhìn thấy vẻ mặt mặt của Triệu Khả Nhiên khó xử, hai lời liền mở miệng. Nhất là trong lời vừa rồi của Triệu Khả Nhiên còn dính líu tới thái tử, cho nên nàng ta càng thêm nhạy cảm, vội vàng mở miệng có thể giúp tay.


      Nhìn bộ dạng của Tần Y Miểu, Triệu Khả Nhiên thầm cười ở trong lòng, mình vừa mới nhiều như vậy, phải là vì chuyện kế tiếp sao? Nếu muốn khiến Tần Y Miểu đưa ánh mắt từ người chính mình dời biện pháp tốt nhất chính là cho Tần Y Miểu kẻ địch, để cho nàng rảnh bận tâm mình, như vậy mới phải kế hoạch lâu dài, phải sao? Đầu tiên bỏ địch ý của Tần Y Miểu đối với mình, như vậy, nàng ta mới có thể tin tưởng vào lời của mình, nàng ta mới có thể ý thức được, ra kẻ địch của nàng căn bản cũng phải là mình.


      Nghĩ tới đây, Triệu Khả Nhiên cau mày, mặt vẻ mặt hết sức khổ sở: "Biểu tỷ, có số việc, ta muốn cho tỷ biết, nhưng mà sao? Giống như lại cảm thấy thực xin lỗi tỷ dạng, đúng là làm cho muội khó xử! Dù sao trong chuyện này cũng là liên lụy tới tỷ."


      Sau khi nghe Triệu Khả Nhiên , Tần Y Miểu cảm thấy vô cùng nghi hoặc: "Khả Nhiên biểu muội, Rút cuộc muội là muốn chuyện gì đây! Nếu, muội cũng , chuyện này liên lụy tới ta mà ..., đó phải là nên cho ta biết sao?"


      "Nhưng ——" mặt của Triệu Khả Nhiên bộ dáng vẻ hết sức do dự quyết.


      Thấy dáng vẻ của Triệu Khả Nhiên, trong lòng của Tần Y Miểu càng nóng nảy: "Biểu muội tốt của ta, ngươi cứ ! Rút cuộc là xảy ra chuyện gì chứ! Muội cũng rồi, chuyện này có quan hệ tới ta, như vậy, ta phải hơn nên biết sao?"


      "Vậy cũng tốt!" mặt của Triệu Khả Nhiên bộ dáng vẻ kiên quyết, nhưng mà trong đáy lòng cũng là đáng thầm cười trộm, xem ra Tần Y Miểu đúng là thực vội! Chỉ là cảm thấy gấp như vậy càng tốt, lời như vậy, lời của mình mang cho nàng có tính chấn động lại càng lớn, đổi lại lửa giận trong lòng của nàng ta đại khái cũng cháy sạch!


      "Y Miểu biểu tỷ, ra chuyện này, chẳng qua ta cũng chỉ là lời truyền miệng mà thôi, nhưng mà bởi vì trước cũng nghe tỷ , tâm ý của tỷ đối với thái tử, cho nên, ta mới có thể cho tỷ, để cho tỷ suy tính cho đụng chạm chưa xảy ra." mặt của Triệu Khả Nhiên vẻ làm khó nặng hơn, nàng hít sâu hơi sau đó tiếp tục : "Y Miểu biểu tỷ, muội hiểu biết thái từ điện hạ đối với tỷ đứng núi này trông núi kia, nhưng mà gần đây tựa hồ thái tử điện hạ lấy lòng đối với Khả Nhân, tỷ có biết chuyện này ?"


      "Cái gì?" Tần Y Miểu thất kinh.


      Thấy Tần Y Miểu giật mình, Triệu Khả Nhiên cảm thấy hết sức hài lòng. sai, mình muốn đó là thiết lập kẻ địch của Tần Y Miểu chính là Triệu Khả Nhân. Mặc dù hôm nay mình ít lời hữu ích khiến Tần Y Miểu nghe hết sức vui mừng, nhưng mà lại có ai có thể bảo đảm sau này Tần Y Miểu, lại càng cảm thấy oán hận chính mình! Nữ nhân đều giỏi thay đổi, nhất là giống như Tần Y Miểu nữ tử sớm nắng chiều mưa như vậy. Chỉ cần thân phận Quận chúa của mình mà , Tần Y Miểu cũng chân chính để xuống oán hận. Nếu như vậy, vậy mình phải đề phòng người này lại thêm người kia. Nếu Tần Y Miểu là địch nhân tiềm , Triệu Khả Nhân là kẻ địch ở chỗ sáng của mình, như vậy, nếu để cho hai người các nàng đấu với nhau, như vậy đối với mình mà , mới là có lợi nhất, phải sao? Lại tuyệt đối mình cũng có oan uổng Triệu Khả Nhân phải sao? Triệu Khả Nhân là cùng thái tử lui tới, thế nhưng việc này thực ràng!


      Nhìn ánh mắt khiếp sợ mặt của Tần Y Miểu, Triệu Khả Nhiên cũng biết mình bốc đúng thuốc, Tần Y Miểu quan tâm nhất chính là địa vị thái tử phi tương lai.


      Qua hồi lâu, hình như Tần Y Miểu cũng ý thức được mình luống cuống, vội vàng cười cười, che giấu ánh mắt của mình, nhưng là trong mắt vội vàng cũng là lừa được người: "Khả Nhiên biểu muội, muội sao? Nhưng mà Khả Nhân nàng ta phải có hôn ước trong người rồi sao? Như thế nào lại cùng dây dưa với thái tử điện hạ đây?"


      Nhìn bộ dạng của Tần Y Miểu, Triệu Khả Nhiên cũng biết, ra ràng trong lòng nàng cũng tin, nhưng vẫn còn tìm lấy cớ, hi vọng để chứng minh chuyện này đúng là giả.


      Triệu Khả Nhiên cười cười, tiếp tục : " ra , , muội cũng biết rút cuộc chuyện này là hay giả, nhưng mà đúng chỉ là lời truyền miệng mà thôi. Nhưng mà bởi vì trước biết tâm ý của biểu tỷ, cho nên mới phải lưu tâm."


      Sai khi nghe được lời của Triệu Khả Nhiên, trong lòng của Tần Y Miểu liều mạng an ủi bản thân, nhưng hình như chút tác dụng cũng có, nàng ta cũng biết rút cuộc lời trong miệng Triệu Khả Nhiên là hay giả, nàng (Khả Nhiên) và Triệu Khả Nhân là tỷ muội, phải sao? Chẳng lẽ Triệu Khả Nhiên cùng Triệu Khả Nhân có cái gì quá tiết, cho nên mới muốn mượn tay của mình tới thu thập Triệu Khả Nhân sao?


      Nghĩ tới khả năng này, trong ánh mắt Tần Y Miểu tràn đầy hoài nghi nhìn về phía Triệu Khả Nhiên: "Khả Nhiên biểu muội, muội đều là , nếu như vậy, vậy tại sao ngươi còn có thể cho ta biết chứ? Ngươi và Khả Nhân mới phải tỷ muội, phải sao? Lời như vậy, ngươi phải ra ngoài mới đúng, phải sao?"


      Đối mặt với hoài nghi của Tần Y Miểu, mặt Triệu Khả Nhiên , nhưng trong lòng vẫn là thể cảm thán, Tần Y miểu tâm tư vẫn đủ kín đáo, bởi vì người khác cái gì mà lập tức liền hoài nghi. vẫn thể , đích xác Tần Y Miểu lợi hại , chỉ là, mình trải qua chuyện tình sau đó của đời trước, tại tuyệt đối cũng là tiểu thư khuê các đơn thuần gì nữa.


      Sau khi nghe được lời của Tần Y Miểu, Triệu Khả Nhiên giả trang ra bộ vẻ mặt hết sức hiểu: "Biểu tỷ, lời này của tỷ là có ý gì chứ! Ta cùng Khả Nhân có thể có quan hệ gì nữa! Thế nhưng chúng ta là tỷ muội! Giữa hai tỷ muội nào có cái gì thâm thù đại hận đó chứ!"


      Đến miệng còn sai sử. Đúng vậy, giữa hai tỷ muội đúng là nên có thâm thù đại hận gì, nhưng mà đại khái mình và Triệu Khả Nhân trời sanh chính là kẻ thù ư! Vĩnh viễn đều cách nào kẻ địch cùng tồn tại, mối thù của các nàng hận có lẽ là Thượng Nhất Thế mang tới! Kể từ từ trong bụng mẹ liền bắt đầu mang tới thù hận, nếu , nàng vẫn biết nên giải thích làm sao bẩm sinh Triệu Khả Nhân đối với mình oán hận. Nghĩ tới đây, trong lòng của Triệu Khả Nhiên cảm thấy đắng chát hồi.


      Mà sau khi nghe được Triệu Khả Nhiên trả lời, Tần Y Miểu biết nên hay nên tin tưởng được, dù sao trước Triệu Khả Nhiên vì Triệu Khả Nhân giải trừ hôn ước với Trung Nghĩa hầu phủ rồi, Triệu Khả Nhiên phải là vì nguyên nhân này mới bắt đầu oán hận Triệu Khả Nhân sao?


      Nghĩ tới đây, Tần Y Miểu thử dò xét tính lên tiếng: "Đúng rồi, Khả Nhiên biểu muội, trước cùng Trung Nghĩa hầu phủ có hôn ước là phải là ngươi sao? Thế nào tại thành Khả Nhân cơ chứ?"


      Sau khi nghe được vấn đề của Tần Y Miểu, trong mắt Triệu Khả Nhiên thoáng qua tia sáng, cười trả lời: " ra người nào cùng Trung Nghĩa hầu phủ có hôn ước phải cũng có quan hệ sao? Chỉ cần là hôn giữa Trấn Bắc Hầu phủ với Trung Nghĩa hầu phủ đổi, vậy có thể."


      Ánh mắt của Tần Y Miểu híp cái, tiếp tục cười : " ra lại , Khả Nhiên biểu muội, chính là đối với việc mất chuyện hôn , trong lòng của ngươi liền chút ý kiến cũng có sao?"



      Sau khi thấy bộ dạng của Tần Y Miểu, Triệu Khả Nhiên cũng biết, Tần Y Miểu cũng chưa hoàn toàn tin tưởng lời của mình, nàng đại khái chính là cho là mình hận Triệu Khả Nhân, muốn hãm hại Triệu Khả Nhân, mới có thể ra lời như vậy với nàng ta.


      Mặc dù trong nội tâm biết ràng, nhưng mà mặt của Triệu Khả Nhiên cũng là bộ nghi hoặc: "Y Miểu biểu tỷ, muội nên có ý kiến gì đây! Mặc dù là muội còn hôn ước với Trung Nghĩa hầu phủ rồi, nhưng mà lúc vừa mới đến điện Thái Hòa yết kiến hoàng thượng, hoàng thượng từng , tương lai nên vì hôn của muội làm chủ, lời như vậy, muội còn có thể có ý kiến gì nữa đây!"


      "Cái gì, hoàng thượng , nên vì tương lai ngươi hôn làm chủ?" Tần Y Miểu thất kinh.


      "Đúng vậy!" Triệu Khả Nhiên gật đầu cái, ra lấy cớ này cũng là nàng vừa mới nghĩ tới, hoàn hảo hoàng thượng vừa mới có qua tương lai nên vì mình chỉ hôn, lời như vậy, Tần Y Miểu nghĩ ra phẫn với bất bình, mình tất cả đều có, vậy làm sao lại nghĩ hại Triệu Khả Nhân đây!


      Quả nhiên, sau khi nghe được lời của Triệu Khả Nhiên tất cả hoài nghi của Tần Y Miểu đều biến mất thấy, xác thực, nếu là có hoàng thượng chỉ hôn, tương lai hôn đó là tuyệt đối thể so với trước kém, cho nên Triệu Khả Nhiên cũng cần thiết hãm hại Triệu Khả Nhân, đó chính là , Triệu Khả Nhiên đều là .


      Nghĩ đến khả năng này, trong lòng của Tần Y Miểu liền hết sức gấp gáp: "Này, Khả Nhiên biểu muội, lời của ngươi vừa mới liền đều là , ta là chuyện giữa Khả Nhân cùng thái tử."


      Triệu Khả Nhiên giả trang ra vẻ mặt khổ sở: "Y Miểu biểu tỷ, ra tỷ cũng biết, muội chẳng qua chỉ là tiểu thư khuê các cửa lớn ra, cửa sau gần mà thôi, làm sao có thể biết chuyện có phải vậy hay ! phải muội cũng vừa mới sao? Muội chỉ là nghe đồn đãi mà thôi, cũng chỉ là bởi vì chuyện này cùng tỷ, còn có Khả Nhân đều có liên quan, cho nên, muội mới nhớ mà thôi sao?"


      "Vậy trừ những thứ này, muội có còn nghe qua cái gì những lời khác hay ?" Tần Y Miểu hết sức vội vàng hỏi tới.


      Triệu Khả Nhiên suy nghĩ chút sau đó mở miệng : " ra , trừ những thứ này ra, muội còn có nghe được chút bóng gió. Y Miểu biểu tỷ, tỷ còn nhớ về chuyện tình làm thơ thọ yến ngoại tổ mẫu lần trước sao?"


      "Nhớ." Nghe được Triệu Khả Nhiên nhắc tới chuyện tình lần đó, sắc mặt của Tần Y Miểu phải hết sức tốt, bởi vì ở đó trong lần làm thơ, nàng ta Kinh Thành Đệ Nhất Tài Nữ này thế nhưng bị thua, đó là sỉ nhục trong đời của nàng, làm sao nàng quên mất cơ chứ?


      Triệu Khả Nhiên tự nhiên cũng là chú ý tới sắc mặt của Tần Y Miểu, nhưng mà nàng còn làm bộ như phát , tiếp tục : "Lần đó ta phải thắng thái tử điện hạ bộ 《 Hàn Mai đồ 》 sao? lúc thái tử phái người đưa bộ vẽ đấy kia tới, trong đó còn có phần quà tặng, hình như là thái tử muốn tặng cho Khả Nhân, về phần là cái gì, muội liền phải vô cùng ràng. Mà sau này, hình như thái tử cũng hẹn Khả Nhân nhiều lần, nhưng mà rút cuộc Khả Nhân có từng đến nơi hẹn, muội liền biết."


      Lời của Triệu Khả Nhiên lập lờ nước đôi, nàng rất ràng, nếu là mình xong hết sức khẳng định, ngược lại Tần Y Miểu tin tưởng. Người chính là như vậy, nếu là ngươi vô cùng ràng chính xác, người khác có lẽ cũng tin, nhưng là nếu là ngươi lập lờ nước đôi lời, ngược lại để cho trong lòng người khác nghi ngờ nặng hơn.


      ngoài dự đoán, sau khi nghe được lời của Triệu Khả Nhiên, sắc mặt của Tần Y Miểu đen thùi, trong mắt mãnh liệt phát ra oán hận.


      "Khả Nhiên biểu muội, muội biết nghe những thứ này, sao?" Tần Y miểu cố làm trấn định : "Vậy qua chính là chút tin đồn mà thôi, về ngươi sau vẫn là nên hơn nữa, biết ?"


      Nhìn bộ dạng của Tần Y Miểu, Triệu Khả Nhiên cũng biết, sợ rằng Tần Y Miểu đối với lời của mình rất tin nghi ngờ nữa, như bây giờ lại chính là vì nhắc nhở mình, ở trước mặt người ngoài nên chuyện lung tung !


      Triệu Khả Nhiên cười cười, mở miệng : "Y Miểu biểu tỷ yên tâm được rồi, vốn là ta cũng vậy muốn ra chuyện này, nhưng mà bởi vì chuyện này dính đến tỷ và Khả Nhân, cho nên ta mới có thể cho tỷ."


      Sau khi nghe lời của Triệu Khả Nhiên, Tần Y Miểu gật đầu cười, "Vậy tốt."


      Triệu Khả Nhiên nhìn về phía Tần Y Miểu, mặc dù mặt Tần Y Miểu lộ vẻ cười, nhưng mà nụ cười hề đạt tới đáy mắt. Xem ra, mặ dù ngoài miệng Tần Y Miểu ra, nhưng mà đại khái tại nàng ta đem Triệu Khả Nhân làm cái đinh trong mắt! Như vậy rất tốt, chỉ cần Tần Y Miểu vẫn nhìn chằm chằm vào Triệu Khả Nhân, như vậy, đại khái nàng ta cũng chưa có thời gian chú ý tới mình! Triệu Khả Nhân cũng vậy, có Tần Y Miểu nhằm vào, có thể Triệu Khả Nhân cũng có nhiều thời gian tới muốn hãm hại nàng như vậy!


      Nghĩ tới đây, Triệu Khả Nhiên lại quyết định cho Tần Y Miểu thêm liều thuốc mạnh, giống như trong lúc lơ đãng, nàng giọng mà ra: "Ai, hi vọng chuyện này vẫn là nên truyền ra là tốt, ban đầu chuyên tình Khả Nhân với Lâm thế tử cũng là bởi vì truyền mọi người đều biết, Khả Nhân mới có thể vội vàng ở trong lúc định ra hôn ước. tại Khả Nhân là người có là hôn ước, nếu lại bắt đầu sinh chuyện gì tốt."


      Sau khi nghe Triệu Khả Nhiên lẩm bẩm, Tần Y Miểu chấn động, đúng vậy! Ban đầu Triệu Khả Nhân cũng là bởi vì như vậy, mới đoạt hôn ước của Triệu Khả Nhiên. Triệu Khả Nhân ngay cả hôn ước của tỷ tỷ mình cũng giành, nữ nhân như vậy làm sao người đó có cái gì có thể cảm thấy thẹn đây? tại, có lẽ nàng ta có coi trọng Thái tử, cho nên có muốn muốn lặp lại chiêu cũ! Đại khái tại nàng ta có muốn tới tranh đoạt với mình ! Xem ra nàng ta đối với cảnh cáo trước của chính mình, câu nàng ta cũng có nghe vào! Bằng , chính là Triệu Khả Nhân là cố ý muốn cướp của nàng (Y Miểu), sau khi nàng ta biết mình thích thái tử còn muốn giành, giống như lúc trước, giống như nàng ta đoạt bạch ngọc Quan mình muốn đưa cho tổ mẫu làm lễ thọ.


      Sau khi nghĩ tới khả năng này, sắc mặt của Tần Y Miểu trở nên trầm, ánh mắt chớp động oán hận quang mang, giống như là con rắn độc tập trung vào con mồi.


      Nhìn bộ dạng của Tần Y Miểu, Triệu Khả Nhiên cũng biết, xem ra Tần Y Miểu tin lời của mình, như vậy tiếp đó, có thể nàng ta đối phó với Triệu Khả Nhân chứ! Mặc kệ là Tần Y Miểu, hay là Triệu Khả Nhân, cũng đều phải kẻ dễ bắt nạt, như vậy kể tiếp, đại khái các nàng đều có, xem ra về sau chính mình thanh nhàn hơn nhiều.


      Nghĩ đến đây, tâm tình của Triệu Khả Nhiên liền hết sức tốt, nhất là nhìn nhiều loại hoa xung quanh, tâm tình của nàng càng thêm thoải mái.


      Vì vậy, mặc dù Triệu Khả Nhiên với Tần Y Miểu mực dạo trong đình viện, nhưng mà hai người đều là yên lặng gì. Tần Y Miểu kể từ vừa bắt đầu vẫn trầm mặc gì, biết suy nghỉ cái gì. Mà trong trường hợp đó mặt của Triệu Khả Nhiên vẫn mỉm cười, tâm tình hết sức vui sướng thưởng thức các loại Mẫu Đơn hiếm trong đình viện.

      —— tuyến phân cách ——

      Sau khi Triệu Lâm dẫn theo Tiêu Linh trở lại Trấn Bắc Hầu phủ về, còn chưa xuống xe ngựa cũng thấy được người nhà Triệu Tùng ở cổng chờ, trừ Triệu Khả Nhiên mới vừa vào cung ra, Triệu Tùng, Tần Hương Hà, Triệu Khả Nhân, thậm chí Triệu Khả Phong cũng tới. Triệu Khả Nhân vốn muốn đến, bởi vì nàng muốn nhìn thấy bộ dạng Triệu Khả Nhiên nở mày nở mặt, nhưng là mẫu thân mở miệng gọi, hơn nữa tại nàng và Triệu Khả Nhiên còn phải duy trì hòa thuận mặt ngoài. Nếu tất cả mọi người tới, mà nàng tới, hình tượng tốt duy trì trước mặt mọi người kia của nàng bị hao tổn;


      Rất nhanh, bọn họ liền cùng nhau trở lại trong phủ, Triệu Lâm ở đằng trước, Triệu Tùng toàn gia liền theo phía sau. Đối với nhìn thấy Triệu Khả Nhiên, trong lòng mọi người đều là vô cùng nghi hoặc.


      Mọi người tiến vào đại sảnh, vừa ngồi xuống sau đó Triệu Tùng liền kịp chờ đợi lên tiếng: "Phụ thân, Khả Nhiên đâu? Tại sao có cùng các người đồng thời trở về?"


      Triệu Tùng mặc dù nghi ngờ, nhưng là trong lòng lại tuyệt lo lắng, bởi vì chú ý tới, phụ thân của mình cùng mẫu thân mặt cũng có bất kỳ vẻ lo âu, ngược lại có loại loáng thoáng vui vẻ, vậy , tuyệt đối có gì chuyện xấu xảy ra, cho nên chỉ là nghi ngờ, nhưng mà có lo lắng.


      Quả nhiên, nghe được Triệu Tùng nhắc tới Triệu Khả Nhiên, Triệu Lâm cười đến hết sức vui vẻ: "Ha ha, ngươi cần phải lo lắng Khả Nhiên, nàng đến cung Thái hậu thỉnh an, vừa lúc Tần lão phu nhân cũng vào cung, cho nên đại khái muốn ta chút mới có thể."


      Sau khi nghe Triệu Lâm trả lời, Triệu Tùng gật đầu cái: "Vậy tốt."


      bên Tiêu Linh nhìn Tần Hương hà, mở miệng : "Hương Hà này! Ngươi là sinh nữ nhi tốt quá!"

      Sau khi nghe lời của Tiêu Linh, Tần Hương Hà hiểu, nhưng là trong lòng hình như loáng thoáng biết là nhất đinhk liên quan đến chuyện hôm nay tiến cung tạ ơn, vì vậy mở miệng hỏi: "Mẫu thân là Khả Nhiên sao! Lúc tiến cung hôm nay xảy ra chuyện gì rồi sao? Tâm tình của người và phụ thân giống như đều rất tốt!"


      Sau khi nghe lời của Tần Hương Hà, Triệu Lâm cười đến hết sức vui mừng: "Đúng vậy, lúc hôm nay tiến cung tạ ơn, hình như hoàng thượng hết sức thích Khả Nhiên đó!"


      Sau khi nghe Triệu Lâm , mặt của Triệu Tùng với Tần Hương Hà đồng thời ra tươi cười. Nhưng mà trong mắt Triệu Khả Nhân vẫn buồn bực lên tiếng cũng là nhanh chóng thoáng qua đạo ám quang.


      "Vậy tổ phụ, phải là hoàng thượng lại ban thưởng đại tỷ tỷ sao?" Triệu Khả Phong mở miệng cười hỏi thăm: "Nhìn dáng vẻ của người vui mừng như vậy, có phải lại có ban thưởng cái gì hay ! Đến lúc đó đại tỷ tỷ trở lại, cháu nhất định phải gọi tỷ cho cháu xem chút."


      Triệu Lâm hết sức hiền lành nhìn về phía Triệu Khả Phong: " phải, hoàng thượng có ban thưởng đại tỷ của ngươi, chỉ là đại tỷ của ngươi lấy được so ban thưởng còn tốt hơn nhiều."

      --------------------

      Chương 108: Trở về phủ Thái sư


      Trong hàng con cháu, Triệu Lâm thương nhất chính là Triệu Khả Phong, vì Triệu Khả Phong là người có tiền đồ nhất trong đám cháu của , từ đến lớn đều thông minh như vậy, vốn có danh xưng là "Thần đồng", hơn nữa còn là người trẻ nhất đạt Giải Nguyên từ trước đến nay của Vương triều Đại Lịch. Cho nên, dù Triệu Khả Phong chỉ là thứ tử của Triệu Tùng, nhưng mỗi lần gia tộc tụ hội, đều muốn Triệu Tùng mang theo Triệu Khả Phong. Đối với những câu hỏi của Triệu Khả Phong, Triệu Lâm vẫn hết sức nhẫn nại.

      Mà Triệu Khả Phong, sau khi nghe câu trả lời của Triệu Lâm, lại càng thêm tò mò, "Vậy tổ phụ, rốt cuộc là có việc gì tốt thế? Có thể cho con biết được ?"

      chỉ có Triệu Khả Phong, cả Triệu Tùng và Tần Hương Hà cũng hết sức tò mò. Ngay cả người mực ghen tỵ là Triệu Khả Nhân thực ra cũng muốn biết rốt cuộc là phát sinh chuyện gì.

      "Ha ha ha..." Triệu Lâm cười vô cùng vui sướng, nhưng trực tiếp trả lời câu hỏi của Triệu Khả Phong, mà xoay qua nhìn phu phụ Triệu Tùng, trả lời, "Tùng Nhi, còn có Hương Hà, sau này các con cần phải trù tính cho hôn của Khả Nhiên nữa, hôn của nó, bây giờ các con cũng thể làm chủ nữa rồi."

      Sau khi nghe xong câu trả lời của Triệu Lâm, Triệu Khả Phong còn chưa hiểu rốt cuộc là có chuyện gì, nó nghẹo đầu suy nghĩ, nhưng vẫn nghĩ ra lời tổ phụ rốt cuộc là có ý gì. Nhưng, Triệu Khả Phong hiểu, có nghĩa là Triệu Tùng và Tần Hương Hà hiểu.

      Sau khi Triệu Tùng nghe được những lời này, nén nhịn mừng rỡ ở trong lòng, mở miệng dò hỏi, "Phụ thân, lẽ nào ý của người là, hôn của Khả Nhiên, sau này có người làm chủ."

      Triệu Lâm cười mà , Tiêu Linh bên cạnh lại nhịn được lên tiếng, "Đúng vậy! ngờ tới, Khả Nhiên đúng là có phúc, tuy còn hôn với Trung Nghĩa hầu phủ, nhưng tại hoàng thượng mở lời rồi, là tương lai hôn của Khả Nhiên người làm chủ. Nếu là do hoàng thượng tứ hôn, vậy tương lai người mà Khả Nhiên gả cho nhất định là hoàng hầu tướng lĩnh."

      "Đúng vậy", ngay cả Triệu Lâm cũng nhịn được mở miệng cảm thán, " ngờ Khả Nhiên đúng là có phúc! Nhưng chỉ vì bài thơ mà có phong thưởng cao như vậy rồi, chỉ có như thế, còn được hoàng thượng thích, nhận được lời hứa tứ hôn của hoàng thượng. Xem ra, tương lai của Khả Nhiên quả giới hạn!"

      Sau khi nghe xong lời của Triệu Lâm và Tiêu Linh, trong lòng Triệu Tùng và Tần Hương Hà vô cùng vui sướng. Bọn họ vui mừng chính là, tương lai nữ nhi này tuyệt đối mang đến nhiều lợi ích hơn nữa cho bọn họ, đây là điểm khiến bọn họ hài lòng nhất.

      Thế nhưng, Triệu Khả Nhân ở bên cạnh lại chẳng thể nào mà vui nổi, từ trước đến nay, nàng đều cảm thấy mình tốt hơn Triệu Khả Nhiên rất nhiều, nàng xinh đẹp hơn Triệu Khả Nhiên, tài học cũng giỏi hơn Triệu Khả Nhiên, ngay cả phụ mẫu cũng thương nàng nhất, cho đến nay, đối mặt với Triệu Khả Nhiên, nàng luôn có cảm giác cao cao tại thượng. Nhưng chỉ trong đêm, tất cả đều thay đổi, tại thọ yến của ngoại tổ mẫu, Triệu Khả Nhiên vô cùng tỏa sáng, Triệu Khả Nhiên được phong làm quận chúa, tại Triệu Khả Nhiên lại còn được hoàng thượng thích, và có được lời hứa tứ hôn, những việc này dù thế nào nàng cũng cách nào chấp nhận được.

      Nghĩ đến những thứ này, Triệu Khả Nhân nhịn được lửa giận, Triệu Khả Nhiên dựa vào cái gì, dựa vào cái gì mà nàng ta được phong làm quận chúa, dựa vào cái gì mà nàng ta được phụ mẫu quan tâm, dựa vào cái gì mà nàng ta được hoàng thượng thích, nàng ta dựa vào cái gì. Triệu Khả Nhân càng nghĩ càng thấy tức giận, càng thấy bực bội và cũng càng kiên định thêm quyết tâm chối từ hôn ước, gả cho thái tử của nàng.

      Sau khi cùng mọi người ngồi lúc, Triệu Lâm phải quay lại thư phòng làm việc, Tần Hương Hà mang theo Triệu Khả Nhân và Triệu Khả Phong trở về Tùng Bách viên. Còn Triệu Tùng, lại cùng Tiêu Linh về Linh Vũ các.

      Sau khi ngồi xuống, tâm trạng của Tiêu Linh vẫn hết sức vui vẻ như trước, ngừng, "Tùng nhi à! ngờ, Khả Nhiên mà lại cũng có ngày được như vậy, con quả sinh được đứa con tốt!"

      Nghe được lời Tiêu Linh , Triệu Tùng cũng hết sức đắc ý, "Đúng vậy, ngờ Khả Nhiên mà lại có bản lĩnh như vậy. Từ trước tới giờ, Khả Nhiên đều có tiếng tăm gì, nhưng ngờ, nó lại lên tiếng thôi, khi lên tiếng khiến người ta phải kinh ngạc! Vậy mà cứ như thế được phong làm quận chúa, hơn nữa còn được hoàng thượng tán thưởng."

      "Đúng vậy." Tiêu Linh gật đầu, "Trước đây, con vẫn luôn thiên vị Khả Nhân, sau này, con phải gắng mà chú ý, nhất định phải công bằng với cả hai đứa nó mới được. Bây giờ Khả Nhiên có tiền đồ như vậy rồi, tuy gần đây biểu của Khả Nhân đặc biệt tốt, nhưng dựa vào tướng mạo và tài hoa của Khả Nhân, chỉ cần có cơ hội, cũng trở nên nổi bật, cho nên, con phải nhớ kỹ, sau này nhất định phải đối xử bình đẳng với hai đứa nó, biết ?"

      "Mẫu thân, người hãy yên tâm." Triệu Tùng cũng là hết sức ràng đạo lý này, "Con biết nên làm thế nào rồi, người yên tâm ."

      "Ừ." Sau khi nghe Triệu Tùng bảo đảm, Tiêu Linh hết sức hài lòng gật đầu, "Đúng rồi, sau này con làm việc nhất định phải để tâm chút, còn phải cẩn thận chút. Con xem, bây giờ thân phận quận chúa của Khả Nhiên, còn có hôn trong tương lai của nó được hoàng thượng bảo đảm, cho dù là việc gì, đối với con mà đều là vô cùng có lợi. Con phải biết rằng, vì nhi nữ của con, bây giờ đối với con Hầu gia vẫn là hết sức hài lòng, hơn nữa, xem ý tứ của Hầu gia, khả năng con đạt được tước vị là rất lớn."

      " vậy sao?" Sau khi nghe lời Tiêu Linh , Triệu Tùng vô cùng ngạc nhiên mừng rỡ, "Mẫu thân, người sao?"

      Tiêu Linh gật đầu, "Ta thấy ý tứ của Hầu gia, đại khái cũng muốn nhanh chọn ra thế tử rồi! Con phải biết rằng, tuổi của cũng nữa, cũng đến lúc lựa chọn người thừa kế rồi. tại, nữ nhi của con chính là Tòng Nhất Phẩm Tôn Chính Trấn Quốc Văn Quận chúa, Hầu gia còn rất thích Phong nhi, hơn nữa Phong nhi thông minh như vậy, xem ra tiền đồ trong tương lai cũng là giới hạn. Hơn nữa, phía sau con còn có hỗ trợ của Trung Nghĩa hầu phủ, cho nên, con hãy yên tâm , cơ hội của con tuyệt đối lớn hơn nhiều so với tên Triệu Dũng kia. Cho nên, việc bây giờ phải làm chính là làm việc phải để ý chút, hơn nữa nhất định phải cẩn thận, tuyệt đối đừng để bọn Triệu Dũng nắm được nhược điểm nào, có biết ?"

      Sau khi Triệu Tùng nghe được lời phân tích của Tiêu Linh, trong lòng mừng rỡ như điên, "Hài nhi nhớ kỹ rồi, đa tạ mẫu thân chỉ điểm. Hài nhi biết nên làm thế nào rồi."

      Sau khi nghe được lời Triệu Tùng , Tiêu Linh hết sức hài lòng, nhưng sau khi nghĩ đến việc, Tiêu Linh vẫn là nhịn được thở dài hơi, "Aizz, tất cả đều phát triển theo chiều hướng tốt đẹp, duy chỉ có hôn của Khả Nhân. Nếu ban đầu các con gấp gáp như vậy, chừng Khả Nhân còn có cơ hội có thể gả vào hoàng thất nữa!"

      Sau khi nghe được lời cảm thán của Tiêu Linh, Triệu Tùng suy nghĩ chút, sau đó đột nhiên mở miệng hỏi, "Mẫu thân, nếu như tại Khả Nhân có hôn ước người, nó có đúng hay có cơ hội có thể gả vào hoàng thất?"

      Sau khi nghe được lời Triệu Tùng , Tiêu Linh gật đầu, "Đúng vậy! Kỳ thực, ta vẫn luôn lót đường cho Khả Nhân, cộng thêm tướng mạo tài hoa của Khả Nhân, còn có thông minh tài trí, đều là nổi tiếng khắp kinh thành. Vốn là rất có cơ hội được gả vào hoàng thất, chỉ tiếc là bây giờ cơ hội bị lãng phí rồi."

      Sau khi nghe được lời của Tiêu Linh, Triệu Tùng vội vã mở miệng truy vấn, "Vậy, mẫu thân, nếu bây giờ Khả Nhân giải trừ hôn ước, người có thể hay giúp nó gả vào hoàng thất?"

      Sau khi nghe được lời Triệu Tùng , Tiêu Linh thất kinh, "Tùng nhi, rốt cuộc con muốn làm gì! Lẽ nào, con còn muốn cho Khả Nhân từ hôn hay sao? Con biết hôn ước này rốt cuộc đại biểu cho cái gì sao? Nếu từ hôn, Hầu gia tuyệt đối bỏ qua cho con, vậy con chút cơ hội kế thừa tước vị cũng có."

      "Mẫu thân, người suy nghĩ nhiều rồi." Sau khi thấy vẻ mặt nghiêm túc của Tiêu Linh, Triệu Tùng cũng dám ra suy nghĩ trong lòng mình, thế là vội vã mở miệng che giấu , " có, mẫu thân, người nghĩ đâu vậy, chuyện người con đều biết, con làm gì. Vừa rồi con chỉ là giả dụ mà thôi, là giả dụ."

      "Phải ?" Tiêu Linh cau mày nhìn về phía Triệu Tùng, tựa hồ là muốn thông qua đó mà nhìn nội tâm của Triệu Tùng.

      Chú ý tới hoài nghi của Tiêu Linh, tuy vẻ mặt của Triệu Tùng là bộ dạng cây ngay sợ chết đứng, nhưng trong lòng vẫn đánh trống, chỉ sợ bị mẫu thân mình nhìn ra điều bất thường gì.

      Qua lúc lâu, Tiêu Linh thở dài hơi, "Aizz, bây giờ cũng muộn rồi, trước đây ta bỏ ra nhiều công sức như vậy đều uổng phí rồi. Nhưng, là, nếu Khả Nhân thực giải trừ hôn ước, có lẽ vẫn còn có cơ hội. Thế nhưng, điều kiện tiên quyết là giải trừ hôn ước, tuyệt đối thể xảy ra với Khả Nhân."

      Tiêu Linh cũng biết con trai mình rốt cuộc muốn làm gì, nhưng bà vẫn là loáng thoáng cảm giác được, bà biết cho dù bà ngăn cản, cũng tiếp tục. Con của mình, mình vẫn là hết sức hiểu , tại, việc mình có thể làm, chẳng qua chỉ là nhắc nhở chút mà thôi.

      Sau khi nghe được lời của Tiêu Linh, Triệu Tùng cũng lời nào, chỉ rơi vào trầm tư.

      "Được rồi." Tiêu Linh mở miệng , "Muốn làm chuyện gì, con nhất định phải nắm chắc, còn có, nhớ kỹ lời ta , sau này nhất định phải hành cẩn thận, tuyệt đối đừng để bất kỳ người nào nắm được nhược điểm của con, biết ?"

      "Mẫu thân, người hãy yên tâm." Triệu Tùng cung kính trả lời, "Con biết nên làm thế nào rồi."

      Sau khi nghe câu trả lời của Triệu Tùng, Tiêu Linh gật đầu, "Đúng rồi, nghe trong số thiếp thất của con mang thai, phải ?"

      Nhắc tới thiếp thất mang thai, Triệu Tùng hết sức vui vẻ, "Đúng vậy, mẫu thân, Lưu thị mang thai, khoảng vài tháng nữa, người lại được làm tổ mẫu rồi."

      Thấy vẻ mặt Triệu Tùng vui vẻ như vậy, Tiêu Linh lại chẳng vui lây tý nào, chỉ lạnh lùng mở miệng, "Con vẫn là đừng vui vẻ như vậy mới tốt. Lưu thị phải chỉ là ca nữ hay sao? Cho dù nàng ta sinh được con trai, vậy cũng chẳng có gì to tát, tuyệt đối là trở thành người tài được. Bây giờ con phải biết rằng, người con nên quan tâm là Khả Nhân, Khả Nhiên và Phong nhi ba đứa nó, con phải biết rằng, giờ ba đứa nó đối với con mà mới là quan trọng nhất, hiểu chưa?"

      Nghe Tiêu Linh , trong lòng Triệu Tùng hết sức khó chịu, nhưng cũng hiểu , mẫu thân như vậy cũng là nghĩ cho mà thôi, cho nên, vẫn rất cung kính trả lời, "Mẫu thân, người yên tâm , đối với hài tử của Lưu thị, con quá coi trọng."

      Sau khi nhận được câu trả lời của Triệu Tùng, Tiêu Linh hết sức hài lòng gật đầu, " ra , vẫn là Hương Hà và Tôn thị tương đối có phúc! Hai nữ nhi Hương Hà sinh đều đơn giản, Nhi tử Tôn thị sinh cũng là thông minh tuyệt đỉnh."

      "Mẫu thân rất đúng." Triệu Tùng ở bên phụ họa .

      --- ------ ------ ----

      Sau khi qua Trung thu, vốn nên là mọi người tự mình quay về phủ, nhưng vì Trung thu năm nay, Triệu Khả Nhiên được phong làm quận chúa, nên Triệu Lâm cố ý giữ cả nhà Triệu Tùng ở lại vài ngày. Sau đó vì để cho công bằng, những người khác cũng đều ở lại. Vì thế, sau khi qua Trung thu, lại qua thêm vài ngày sau, Triệu Khả Nhiên mới ngồi xe ngựa về Thái sư phủ.

      Lúc về Thái sư phủ, Triệu Khả Nhiên tự nhiên cũng mang theo Thi Hương và Lung nhi ngồi chung chiếc xe ngựa. xe ngựa, Lung nhi có vẻ vô cùng hưng phấn, cứ ngừng nhìn ra ngoài.

      Thấy dáng vẻ hưng phấn của Lung nhi, Triệu Khả Nhiên cảm thấy buồn cười, "Lung nhi, rốt cuộc là ngươi có chuyện gì vậy, sau khi ngồi lên xe ngựa, hình như ngươi luôn rất vui vẻ."

      "Đúng vậy!" Lung nhi cũng giấu diếm, cười trả lời, "Tiểu thư, người biết, ở Hầu phủ nhiều ngày như vậy, nô tỳ lại rất nhớ Thái sư phủ của chúng ta."

      Nghe Lung nhi , Triệu Khả Nhiên cong khóe miệng, "Ngươi đó, chỉ có vài ngày mà thôi! Sao mà nghe giọng điệu của ngươi, giống như chúng ta rời nhà mấy năm vậy."

      "Nào có, tiểu thư, người sao lại cười người ta vậy! Lung nhi dẩu môi, "Người ta chỉ là nhớ nhà mà thôi. Còn có Nguyệt và Cầm Hương, lâu rồi chúng ta gặp."

      Nghe Lung nhi nhắc tới Cầm Hương, Triệu Khả Nhiên mỉm cười, "Đúng vậy, đúng là có khoảng thời gian gặp rồi."

      Nhắc đến Cầm Hương, Triệu Khả Nhiên lại nhớ tới trước đây nàng bảo Cầm Hương ở lại tra xét việc Lưu di nương mang thai, bây giờ biết rốt cuộc tra ra hay chưa. Nhưng, theo như bản lĩnh của Cầm Hương, e rằng tra ra rồi. Nghĩ đến việc này, Triệu Khả Nhiên khẽ nhếch miệng, kỳ lòng, đối với cái thai của Lưu di nương, nàng là cảm thấy vô cùng hứng thú, ràng là thể mang thai được, thế nhưng lại có thai, quả nàng rất hiếu kỳ, rốt cuộc là làm thế nào mà mang thai được.

      Thấy Triệu Khả Nhiên dường như tập trung, Lung nhi mở miệng gọi,"Tiểu thư, tiểu thư."

      "Hả, sao vậy?" Nghe tiếng Lung nhi gọi, Triệu Khả Nhiên đắm trong suy nghĩ của mình giật mình tỉnh lại, nhìn Lung nhi, "Làm sao vậy, có chuyện gì ?"

      Thấy dáng vẻ của Triệu Khả Nhiên, Lung nhi hơi nhíu mày, "Tiểu thư, câu này nên là nô tỳ hỏi người mới đúng! Rốt cuộc là người làm sao vậy, suy nghĩ gì vậy! Nghĩ đến nhập thần như vậy, ngay cả nô tỳ gọi người cũng nghe thấy."

      " có việc gì!" Triệu Khả Nhiên mỉm cười, giấu vẻ mất tự nhiên của mình, "Ta chẳng qua là suy nghĩ số việc mà thôi."

      Thấy vẻ tập trung của Triệu Khả Nhiên, Lung nhi cũng biết mình hỏi được gì, nên cũng truy hỏi nữa. Hơn nữa, tâm tình của nàng vẫn rất kích động, chỉ cần nghĩ tới sắp được quay về Hầu phủ, là nàng cảm thấy hết sức hưng phấn.

      Sau khi trải qua chặng đường ngắn ngắn, dài dài, đoàn người Triệu Khả Nhiên rốt cuộc về tới Thái sư phủ. Vừa xuống xe ngựa, có thể thấy, tất cả mọi người đứng ở cửa đợi bọn họ về.

      Vừa nhìn thấy bọn họ xuống xe ngựa, mọi người đều quây quanh bọn họ. Nhưng người đầu tiên bước lên trước chính là Lưu di nương. Vừa nhìn thấy Triệu Tùng, Lưu di nương lập tức bước lên trước, mở miệng làm nũng ,

      "Lão gia, người sao lại lâu như vậy, thiếp thân rất nhớ người đó! chỉ có thiếp thân, còn có hài tử trong bụng thiếp thân cũng vô cùng nhớ người nữa."

      Vừa nhìn thấy Lưu thị lên trước, Triệu Tùng vội vàng đỡ lấy nàng ta, mở miệng , "Linh Linh, ngươi thân mang thai, sao lại ngoan ngoãn ở trong Giải Vũ viên mà dưỡng thai, ra đây làm gì!"

      "Lão gia, người ta nhớ người mà!" Lưu di nương kéo tay Triệu Tùng làm nũng.

      Nhìn dáng vẻ của Lưu di nương, Triệu Tùng có nhiều lời hơn nữa cũng ra được. Từ trước đến nay, đều rất thích Lưu thị, chính là vì Lưu thị nhu thuận hiểu chuyện, lại xinh đẹp động lòng người. Cho nên, nhìn dáng vẻ nũng nịu của Lưu thị, vẫn là vô cùng thích.

      Nhưng Tần Hương Hà đứng ở bên hào hứng như vậy, lúc nhìn thấy Lưu thị, vẻ mặt nàng ta bắt đầu u ám, sau đó thấy dáng vẻ nũng nịu của Lưu thị, nàng ta càng thêm bực bội, chỉ muốn mở miệng quở mắng cho trận, nhưng ngại vì ở trước cửa nhà, hơn nữa Triệu Tùng cũng ở đây, cho nên Tần Hương Hà đành phải nuốt cơn giận xuống.

      Còn Triệu Khả Nhiên? Bắt đầu từ sau khi Lưu di nương đến, nàng đều chú ý đến từng hành động lời của nàng ta, tất cả ánh mắt của nàng đều tập trung đến bụng của Lưu di nương. biết có phải là ảo giác hay , Triệu Khả Nhiên tựa hồ luôn cảm thấy cái thai của Lưu di nương hình như lớn lên đặc biệt nhanh, căn bản là giống thai ba tháng tuổi, , tại nên là thai bốn tháng rồi. Triệu Khả Nhiên vừa nhìn, vừa chau mày suy tư, hề chú ý tới người xung quanh.

      Nhưng hành động kỳ lạ của Khả Nhiên hiển nhiên làm cho mọi người chú ý. Tất cả mọi người nhìn về phía Triệu Khả Nhiên, thế nhưng Triệu Khả Nhiên lại lơ mơ biết. Nhìn thấy tình hình như vậy, Thi Hương liền kéo tay áo Triệu Khả Nhiên, nhắc nhở Triệu Khả Nhiên. Chú ý tới luống cuống của mình, Triệu Khả Nhiên vội vã thu hồi ánh mắt.

      Lưu di nương tự nhiên cũng là chú ý tới Triệu Khả Nhiên vẫn nhìn chăm chú bụng của nàng ta, trong lòng nàng ta cảm thấy chút hoảng hốt, khỏi thầm nghĩ, biết đại tiểu thư có phải hay biết được cái gì. Còn có, lần trước đại tiểu thư đến Giải Vũ viện thăm mình cũng vô cùng lợi hại, lẽ nào đại tiểu thư phát giác được chuyện gì rồi.

      Nghĩ đến đây, Lưu di nương nở nụ cười để che giấu mất tự nhiên của mình, "Đại tiểu thư, rốt cuộc vừa rồi ngươi nhìn cái gì vậy! Thiếp thất chú ý tới, ngươi luôn nhìn bụng của thiếp thân, có thể cho ta biết, rốt cuộc là tại sao ?"

      Nghe câu hỏi của Lưu di nương, Triệu Khả Nhiên hề bối rối, dù sao mình giờ ngoài thân phận đại tiểu thư dòng chính của Thái sư phủ ra, còn là Tòng Nhất Phẩm Tôn Chính Trấn Quốc Quận chúa, cho nên với thái độ chất vấn như thế này của Lưu di nương mà , chính là mạo phạm đến nàng rồi.

      Thế nhưng, Triệu Khả Nhiên cũng có so đo với Lưu thị, còn cười cười , "Lưu di nương, ngươi quá lo lắng rồi, ta chẳng qua là hiếu kỳ mà thôi, nên mới nhìn bụng của ngươi lâu chút mà thôi.

      "Đại tiểu thư, chỉ là mang thai thôi, có gì để tò mò đâu. Lẽ nào , ngươi có ý kiến gì với hài tử của thiếp thân hay sao." Lưu di nương cũng vì Triệu Khả Nhiên giải thích mà thở phào nhõm, ngược lại lời ra còn có chút khẩu khí hăm dọa trong đó.

      Bây giờ Lưu thị chính là sợ Triệu Khả Nhiên nhìn ra cái gì bình thường, cho nên mới dùng loại giọng điệu này chuyện. Nàng ta nghĩ, dù sao trong lòng Triệu Tùng, hình như cũng phải là rất coi trọng đích trưởng nữ Triệu Khả Nhiên này, thêm vào đó giờ mình mang thai rồi, cho nên, bây giờ Triệu Tùng hẳn là đứng về phía mình. Tốt nhất là có thể làm cho Triệu Tùng có ý hoài nghi nhất định với Triệu Khả Nhiên, lời như vậy, cho dù tương lai Triệu Khả Nhiên thực biết được gì, lúc ra, Triệu Tùng cũng tin.

      Cách tính toán này của Lưu di nương là rất hay, nhưng nàng ta tính sót việc, chính là, tại địa vị của Triệu Khả Nhiên lúc này giống ngày xưa nữa, ngay cả Triệu Tùng, bây giờ đối với Triệu Khả Nhiên cũng đều phải nhún nhường ba phần. ra cũng phải nàng ta tính toán sai sót, mà là việc này, người ở Thái sư phủ vốn vẫn chưa biết.

      Quả nhiên, nghe được lời mang hàm ý của Lưu di nương, Triệu Tùng hề nghi ngờ Triệu Khả Nhiên, trái lại mở miệng khiển trách Lưu di nương, "Ngươi rốt cuộc gì đấy? Rốt cuộc ngươi có biết mình với ai hay ? Đại tiểu thư cũng là người mà ngươi có thể tùy tiện mở miệng nghi ngờ sao? Khả Nhiên chẳng qua chỉ hiếu kỳ chút xíu bụng của ngươi mà thôi, cũng được sao? Tương lai, đây là đệ đệ hoặc muội muội của nàng! Nàng nhìn lâu chút cũng được sao? Nếu ngươi muốn người ta nhìn ngươi, vậy đừng tùy tiện ra khỏi Giải Vũ các!"

      , trong lòng Triệu Tùng vẫn cảm thấy rất tiếc cho Lưu di nương. Xem ra mẫu thân của mình đúng, bây giờ Lưu thị tuy mang thai, nhưng dựa vào dáng vẻ kia của Lưu thị, cho dù sinh được con trai, trong tương lai e rằng cũng cách nào trở thành người tài được.

      Mà Lưu di nương nghe được lời khiển trách của Triệu Tùng, cảm thấy vô cùng kinh ngạc, đồng thời cũng vô cùng ủy khuất, thế nhưng, thấy Triệu Tùng tựa hồ giận , nàng ta cũng dám mở miệng phản bác nữa, đành phải lặng lẽ ngậm miệng lại.

      Còn Triệu Khả Nhiên, sau khi thấy ý kiến của Triệu Tùng, lại ngạc nhiên chút nào. Bởi vì đối với vị phụ thân này nàng vẫn là tương đối hiểu . Chỉ cần là người hoặc việc có lợi cho , đều đặc biệt khoan dung. Nếu bây giờ mình phải được phong làm quận chúa, bây giờ người bị phê bình chính là mình, chứ phải Lưu di nương. Thế nên, đối với phụ thân như vậy, Triệu Khả Nhiên vẫn là có cách nào tôn kính .

      Tần Hương Hà ở bên cạnh, sau khi thấy Triệu Tùng khiển trách Lưu thị, tâm tình rất tốt. Nàng ta biết, cho dù bây giờ Lưu di nương sinh được con trai, cũng có bất kỳ tác dụng nào. Xem ra, hiên giờ trong mắt của trượng phu mình, vị trí của Khả Nhiên nữ nhi của mình tuyệt đối cao hơn Lưu thị này rất nhiều. Cho nên, bây giờ nàng cũng muốn quản Lưu thị nữa. Dù sao nữ nhân trong hậu viện rất nhiều, Lưu thị muốn bình an sinh hạ đứa bé này chỉ sợ là dễ dàng đâu!

      Vừa nghĩ tới khả năng này, khóe miệng Tần Hương Hà cong lên thành nụ cười.
      Phong Vũ Yênhuyendo thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :