1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích trưởng nữ - Hạ Nhật Phấn Mạt (c162) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 99: Kế hoạch của Lí Phỉ

      Lúc giữa đêm khuya, nội điện Cần Chính như trước đèn đuốc sáng trưng, triều đại hoàng triều tại thánh thượng -- Tư Đồ Lăng Chí ngồi ở chỗ thượng, nhưng mà, ở tay cầm tấu chương. Qua hồi, Tư Đồ Lăng Chí mới buông quyển .

      “Ai --” Tư Đồ Lăng Chí thở dài hơi, nhìn ra đến cùng Triệu Khả Nhiên có cái gì chỗ đặc biệt, vì sao Húc nhi lại đối nàng như thế để tâm.

      nữ hài tử bình thường như vậy, tuy rằng là sinh ra trong đại gia tộc , nhưng mà phụ thân nàng chưa có kế thừa tước vị.

      Hơn nữa nữ tử này bản thân có dung mạo khuynh quốc khuynh thành, cũng có làm cho người ta thấy mình nhiều học thức, nhiều nhất chính là ở phía trước Tần lão phu nhân thọ yến thượng làm bài thơ làm cho người ta khiếp sợ mà thôi.

      minh bạch, Húc nhi làm sao có thể coi trọng nữ hài tử như vậy, nhưng mà, trong lòng vẫn là thập phần ràng , liền nếu như phản đối, Húc nhi cũng là buông tay , ngược lại đến lúc đó cùng trở mặt, Tiêu Tiêu trời có linh thiêng, khẳng định trách .

      Nghĩ vậy, Tư Đồ Lăng Chí mở miệng phân phó ,“Lí phúc toàn, mài mực.”

      Rất nhanh, Tư Đồ Lăng Chí liền cầm lấy bút, bắt đầu viết đạo thánh chỉ. Ở bên hầu hạ Lí phúc toàn cảm thấy kỳ quái, bình thường hoàng thượng tự mình viết thánh chỉ, thế nhưng muốn hoàng thượng tự mình viết đạo thánh chỉ?

      Nghĩ vậy, lí phúc toàn vụng trộm nhìn thoáng qua. Kết quả là chấn động, nghĩ tới hoàng đạo thánh chỉ như vậy. Nhưng mà, rất nhanh liền phản ứng lại , vội vàng trở lại, làm bộ như có nhìn đến, nhưng mà trong lòng sớm nhấc lên sóng to gió lớn .

      thể , trong đêm, mọi người đều thể ngủ ngon. Mặc kệ là Triệu Tùng cùng Tần Hương Hà tính kế, Triệu Khả Nhân kế hoạch, Triệu Khả Nhiên xem diễn, Tư Đồ Lăng Chí vẫn là ở vì con mà lo lắng, đều là tâm trùng trùng .

      Xem ra, đêm này đúng có thể được cho là đêm chiềm miên.

      Nhưng mà, vô luận mọi ngươi buổi tối ngủ tốt, ngày mai vẫn là đúng hạn tiến đến , tuyệt đối trì đến .

      ngày buổi sáng, ở trong kinh thành mặt mỗi nhà Vương phủ, còn có Công Hầu phủ đệ, đều là thập phần bận rộn.
      Tuy rằng bọn họ tiến cung tham gia ngọ yến, nhưng mà bọn họ phải liền bắt đầu đứng lên làm chuẩn bị sáng sớm, ngay cả đồ ăn sáng đều muốn ăn.

      Mà Trấn Bắc Hầu phủ trong vòng tự nhiên cũng ngoại lệ . Ngay tại giờ mẹo, trời mới vẫn là tờ mờ sáng, Triệu Lâm, còn có hai cái thê tử Tiêu Linh cùng Lí Phỉ nhi cũng rời giường . Kế tiếp trải qua vòng tắm rửa thay quần áo, trang điểm trang điểm, bọn họ rốt cục đều chuẩn bị tốt .

      chuẩn bị tốt tất cả, bọn họ tới Trấn Bắc Hầu phủ đại môn, chuẩn bị tọa xe ngựa tiến cung tham gia yến hội. Mà hầu như bên trong phủ sở hữu chủ tử , đều tới đại môn tiễn đưa. bao lâu, Triệu Lâm, Tiêu Linh cùng Lí Phỉ nhi cũng lên xe ngựa, hướng hoàng cung xuất phát.

      Tình cảnh như vậy kỳ thực mỗi năm đều phát sinh, nhưng là Triệu Tùng cùng Triệu Dũng trong lòng từ lâu thể bình thường.
      Kỳ thực Trung thu cung yến, bọn họ trước kia cũng có tham gia qua, lúc trước bọn họ còn có thành gia lập thất, Triệu Lâm có đôi khi mang theo con trai trưởng tiến cung tham gia Trung thu yến hội, cũng là cho phép .

      Nhưng mà từ khi bọn họ thành gia lập thất, cũng có tham gia Trung thu yến hội . Tuy rằng, lấy thân phận của bọn họ, có chút cung yến vẫn có thể tham dự , nhưng mà Trung thu yến hội thân phận mới là tượng trưng.

      Cho nên mỗi lần nhìn đến tình cảnh này, liền càng thêm kích bọn họ nghĩ đến đoạt được hầu vị.

      Chỉ cần tương lai bản thân trở thành Trấn Bắc Hầu, tương lai là có thể ngồi xe ngựa tiến cung tham gia yến hội đại biểu cho thân phận tượng trưng .

      Nếu như vậy trường hợp, Triệu Khả Nhiên cho dù là muốn trốn, kia cũng là tuyệt đối có khả năng , cho nên nàng sáng sớm cũng bị kéo đến .

      Đứng ở cửa tiễn đưa chuyện này, Triệu Khả Nhiên vẫn là thập phần cảm mạo . Nàng minh bạch, phải là tiến cung tham gia cái yến hội sao?

      Vì sao muốn sở hữu nhân đều đến tiễn đưa đâu? Vốn Triệu Khả Nhiên là hiểu , nhưng mà, thấy được bản thân phụ thân còn có nhị thúc kia hay thay đổi sắc mặt, nàng tựa hồ cũng đại khái biết nguyên nhân trong đó .

      Nhìn đến bản thân phụ thân còn có nhị thúc kia hay thay đổi sắc mặt, Triệu Khả Nhiên ở trong lòng chỉ cảm thấy buồn cười, xem ra, tổ phụ gọi bọn đám người xuất ra tiễn đưa đại khái vì nguyên nhân này !

      Xem ra tổ phụ muốn bọn họ xuất tiễn đưa là giả, muốn phụ thân còn có nhị thúc hảo hảo mà xem chút mới là mục đích chân chính!

      Triệu Khả Nhiên hiểu ra mục đích tổ phụ muốn mọi người ra tiễn đưa, đại khái vì kích thích phụ thân còn có nhị thúc !
      Làm cho bọn họ nhìn đến ưu việt thượng vị, sau đó làm cho bọn họ cạnh tranh càng thêm kịch liệt, chỉ có như vậy, tài năng tuyển ra thích hợp nhất kế vị giả.

      Cũng chỉ có hồi cạnh tranh trung thắng lợi kế vị giả, mới có khả năng dẫn theo Trấn Bắc Hầu phủ rất tốt phát triển lên.

      Nghĩ tới điểm này, Triệu Khả Nhiên thể bội phục tổ phụ, vô luận khi nào, đều nắm chặt hết thảy cơ hội, gay gắt phụ thân còn có nhị thúc trong lúc đó cạnh tranh, do đó tuyển ra người thích hợp. thể , tổ phụ đúng là cái lão hồ li!

      Kỳ thực Triệu Khả Nhiên đoán được cũng là tám chín phần mười , Triệu Lâm làm như vậy đúng chính là mục đích này. luôn luôn đều thập phần ràng Triệu Tùng cùng Triệu Dũng trong lúc đó minh ám đấu, nhưng mà vẫn đều có ngăn cản, còn tại tất yếu thời điểm thêm phen hỏa, vì chính là tuyển ra làm người thừa kế thích hợp, chỉ có như vậy tài năng dẫn dắt Trấn Bắc Hầu phủ hướng ngày mai tốt đẹp.

      Rất nhanh, xe ngựa liền tới cửa ngoài hoàng cung. Dựa theo quy định, trừ phi đặc biệt cho phép, nếu , ở trong hoàng cung là cho cưỡi ngựa, còn có tọa xe ngựa . Cho nên đến cửa cung, Triệu Lâm cùng Tiêu Linh còn có Lí Phỉ nhi đều xuống xe ngựa.
      Triệu Lâm phải đến Thái Hòa Điện, cùng các công hầu Vương gia khác, còn có các vị hoàng tử, thỉnh an hoàng thượng. Mà Tiêu Linh và Lí Phỉ nhi lại là muốn tới thỉnh an hoàng hậu tại tê phượng điện. Đây là mỗi lần vào cung dự tiệc đều phải tiến hành lễ nghi.

      Các việc lễ nghi đều giúp đỡ công việc về sau, thời gian yến hội còn chưa tới, Triệu Lâm cùng vài vị công hầu tụ ở cùng nhau đến tòa trong cung điện mặt uống trà tán gẫu cùng đợi . Tiêu linh còn lại là đến cung thái hậu để thỉnh an . Mà Lí Phỉ nhi lại là đến cung Thục Huệ, tìm đến nữ nhi là phi tử của hoàng đế -- Thục phi .

      Vừa tiến vào cung Thục Huệ, Lí Phỉ nhi liền nhìn đến chính mặc thân màu xanh nhạt cung trang nữ tử ngồi ở đại điện chủ vị phía . Thâm quầng sắc váy dài, cổ tay áo thượng tú màu lam nhạt mẫu đơn, chỉ bạc tuyến câu ra vài miếng tường vân, vạt áo mật ma ma loạt màu lam nước biển ảnh mây, trước ngực là khoan phiến đạm màu vàng gấm vóc quả ngực, giơ tay nhấc chân như gió phất dương liễu bàn thướt tha nhiều vẻ, mặc thanh lịch, nhưng lại mất ôn nhu. Đây đúng là nữ nhi của nàng, đương kim Thục phi nương nương -- Triệu Mị.

      Vừa thấy đến Triệu Mị, Lí Phỉ nhi vội vàng lạy chi lễ,“Thần phụ tham kiến Thục phi nương nương, Thục phi nương nương vạn phúc kim an.”

      Thấy được Lí Phỉ nhi hành lễ, Thục phi vội vàng ánh mắt, đến bên người mẹ đem Lí Phỉ nhi giúp đỡ đứng lên,“Mẫu thân cần gì phải đa lễ? Chúng ta là mẹ con, làm gì để ý nghi thức xã giao?”

      Thục phi được dễ nghe, nhưng mà nếu cần thiết Lí Phỉ nhi hành lễ, ở ngay từ đầu có thể , mà phải đợi đến Lí Phỉ nhi hoàn lễ , lại giả mù sa mưa mở miệng.

      Điểm này, Lí Phỉ nhi trong lòng tự nhiên là trong lòng biết ràng , nhưng mà nàng mặt lại như trước tươi cười ,“Nương nương cái gì! Tuy rằng chúng ta là mẹ con, nhưng mà, quân thần có khác, nên lễ nghi vẫn là thể thiếu .”
      Lí Phỉ nhi minh bạch, tại trước mắt nữ nhi, trừ bỏ là chính mình nữ nhi bên ngoài, quan trọng nhất, nàng vẫn phi tử là hoàng thượng, đương kim Thục phi nương nương.

      Hơn nữa, kỳ thực trước kia bản thân là thể vào cung tham gia cung yến . Bởi vì nàng phải chính thê, mà là bình thê mà thôi, mà bình thê là có chiếu lệnh , cho nên quy luật là thể vào cung tham gia yến hội .

      Bất quá, nữ nhi của nàng được vào cung, vẫn là được sủng ái, thăng lên làm phi tử. Liền ngay cả nàng cũng là bởi vì duyên cớ này, mới có thể bị che chiếu lệnh, có cơ hội có thể tiến cung tham gia các loại yến hội.

      Hơn nữa, Dũng nhi nếu muốn lên làm Trấn Bắc Hầu, vậy tuyệt đối thiếu đến giúp đở của Thục phi, cho nên, đối với chuyện hành lễ, Lí Phỉ nhi làm bộ như biết trong đó ‘miêu ngấy’ ( ko biết dịch sao…….)

      Nghe được Lí Phỉ nhi lời ,Thục phi che mặt cười,“Mẫu thân đúng là đa lễ . Khoái trước ngồi xuống ! Người tới, ban thưởng trà.”

      Rất nhanh, có cung nữ đem trà bưng ra. Lí Phỉ nhi mang trà lên, uống ngụm, hướng tới Thục phi đưa cái ánh mắt, Thục phi tự nhiên biết mẫu thân hôm nay hẳn là có chuyện gì muốn cùng chính mình , mới có thể đối với bản thân nháy mắt , cho nên, nàng mở miệng phân phó ,

      “Tốt lắm, các ngươi đều trước xuống ! Bản cung cùng mẫu thân có chút lời muốn . có bản cung phân phó, ai cũng được tiến vào.”

      “Nô tài [ nô tì ] tuân mệnh!”

      Rất nhanh, các cung nữ thái giám đều nối đuôi nhau lui ra ngoài.

      Đợi đến sở hữu nhân đều lui ra ngoài về sau, Thục phi mở miệng dò hỏi,“Mẫu thân, ngươi là có tình gì muốn cùng ta , phải ?”

      Lí phỉ nhi gật gật đầu, mở miệng ,“Gần nhất chuyện xảy ra ngươi đều biết đến sao? Ta là Triệu Khả Nhân hòa Trung Nghĩa hầu phủ hôn , ngươi nghe sao?”

      Nghe được Lí phỉ nhi lời , Thục phi phát ra trào phúng cười,“Chuyện này ở trong kinh thành ồn ào huyên náo , bản cung làm sao có thể biết đâu?

      Bất quá, Triệu Khả Nhân đại khái coi như là nhân họa đắc phúc ! Thế nhưng cũng chỉ là mối hôn nhân tốt. Bất quá chính là đáng thương Triệu Khả Nhiên, thế nhưng bị muội muội ngầm kích.”
      Lí Phỉ nhi gật gật đầu,“Chính là bởi vì chuyện này, ta mới lo lắng .”

      Nghe được Lí Phỉ nhi lời , Thục phi hơi hất mày mao, thập phần hiểu hỏi,“Mẫu thân, ngươi đây là cái gì ý tứ a! Này chuyện hôn , chúng ta lúc trước đều là biết đến, vốn này chuyện hôn là Triệu Khả Nhiên , tại bất quá chính là biến thành Triệu Khả Nhân mà thôi, đối chúng ta mà , cũng kém ! Lúc trước ngươi cũng lo lắng, tại ngươi lo lắng cái gì ?”

      Lí Phỉ nhi nhíu nhíu mày,“Ngươi biết, này chuyện hôn định ra là lúc lão gia Trung Nghĩa hầu qua đời , vốn đính hôn đối tượng là Triệu Khả Nhiên thời điểm, ta còn phải thập phần lo lắng, bởi vì dựa vào Triệu Khả Nhiên tài sắc, đại khái là làm được Lâm thế tử .

      Cho nên ta cũng lo lắng . Nhưng mà, ngươi phải biết rằng, tại đính hôn nhưng là Triệu Khả Nhân.

      Dựa vào Triệu Khả Nhân tài sắc, còn có bản , chỉ sợ là đem Lâm thế tử mê đầu cháng váng não trướng, đến lúc đó, nếu toàn bộ Trung Nghĩa hầu phủ đều đứng ở Triệu Tùng bên kia, đối với chúng ta là thập phần bất lợi .”

      Nghe được Lí Phỉ nhi lời , Thục phi mày cũng nhíu lại,“Mẫu thân đúng, nhưng mà, chúng ta tại căn bản là có cách nào . Chúng ta tổng thể lại phá hư này nhất chuyện hôn này!”

      Lí Phỉ nhi lắc lắc đầu, mở miệng ,“ được, này chuyện hôn thay đổi lão gia đồng ý là thập phần miễn cưỡng , nếu chúng ta còn tại từ giữa làm khó dễ lời , nếu như bị lão gia biết lời , chúng ta liền là chịu nổi .”

      Nghe được Lí Phỉ nhi lời về sau, Thục phi cau mày,“Kia mẫu thân, ngươi có biện pháp nào có thể trợ giúp nhị ca sao? Nếu luôn luôn như vậy phát triển xuống lời , nhị ca chỉ sợ cũng cùng hầu vị vô duyên .”

      Nghĩ vậy, Thục phi trong lòng kỳ thực cũng là thập phần sốt ruột . Cho tới nay, tuy rằng Trấn Bắc Hầu phủ có trước kia huy hoàng , nhưng mà như trước vẫn là chiếm vị trí .

      Cho nên Trấn Bắc Hầu phủ luôn luôn đều là lớn nhất chỗ dựa vững chắc của nàng. Phải biết rằng, ở trong hoàng cung , có hùng hậu bối cảnh, đó là trọng yếu .

      Nếu tương lai phải ca ca của nàng kế thừa tước vị, kia đối với nàng, còn có con nàng tương lai đều là ảnh hưởng .

      Nghĩ vậy, Thục phi khỏi mở miệng oán giận,“Nếu lúc trước nhị ca thú thê tử có bối cảnh tốt chút tốt rồi.

      Ta đúng , Chu thị có cái gì tốt, tuy rằng là chu quốc công gia nữ nhi, nhưng mà cũng con vợ cả , mà là thứ xuất .

      Ngươi xem, nhân gia Triệu Tùng nhiều cơ hội ! thú nhưng là tần quốc công phủ ruột thịt đại tiểu thư.

      Ngươi xem, tại ca ca của Tần Hương Hà có thể kế thừa tước vị, lên làm tần quốc công .

      Còn có, hơn nữa tần quốc công phủ Tần lão phu nhân cùng thái hậu giao rất tốt, chuyện này đối với Triệu Tùng mà , phải là lớn trợ lực ! Cho nên ta đúng là , nhị ca như thế nào liền cưới thê tử. Đối chút giúp ích cũng có.”

      Nghe được Thục phi oán giận lời , Lí Phỉ nhi sắc mặt trở nên thập phần khó coi. Kỳ thực, Thục phi chính là trong lòng nàng luôn luôn đau.

      Lúc trước, nàng liền luôn luôn phản đối Triệu Dũng thú Chu thị , dù sao lấy thân phận địa vị Chu thị đều là tuyệt đối xứng đôi .

      thứ nữ mà thôi, tuy rằng chu quốc công cũng là tứ đại công hầu, nhưng mà so với việc cái khác tam gia, đó là suy sụp đặc biệt lợi hại . Hơn nữa cái thứ nữ địa vị lại cao, đối với tương lai là chút tác dụng .

      Lúc trước Triệu Dũng đưa ra cửa chuyện hôn này, Lí Phỉ nhi là kiên quyết phản đối , nhưng mà, sau này Triệu Dũng lấy chết uy hiếp.

      Cuối cùng, Lí Phỉ nhi có cách nào, cũng chỉ thỏa hiệp . Nhưng mà từ khi bọn họ thành hôn , nàng liền cho chu thị sắc mặt tốt, nhưng lại cấp Triệu Dũng ít nữ nhân.

      Nhưng mà biết vì sao, những năm gần đây, trừ bỏ Chu thị, liền có người nào thiếp thất sinh hạ qua đứa , cho dù là nữ nhi cũng có.

      Vì thế, nàng còn tưởng rằng là Chu thị sử thủ đoạn, nhưng mà nàng phái ít đại phu nhìn qua Triệu Dũng cùng thiếp thất , nhưng mà sở hữu đại phu đều có nhìn ra gì. Đến cuối cùng, chuyện này cũng chỉ có thể hiểu .

      Nhưng là, Lí Phỉ nhi cũng càng chán ghét Chu thị . Bất quá, đối với chu thị sinh hạ đôi nữ nhân, nàng vẫn là thập phần thích , dù sao kia cũng là nàng thân tôn tử, thân cháu .

      Thấy được Lí Phỉ nhi sắc mặt trở nên tốt, Thục phi cũng biết tự mình sai , vì thế vội vàng sang chuyện khác,“Mẫu thân, vậy ngươi có biện pháp nào có thể trợ giúp nhị ca ?”

      Thục phi lời , nhường Lí Phỉ nhi theo bản thân suy nghĩ trung tỉnh táo lại , nàng nghĩ nghĩ về sau, mở miệng ,“ tại xem ra, vẫn là có thể có biện pháp , phải là muốn Vân Vương cưới Khả Bình.”

      “Cái gì, Khả Bình?” Nghe được lí phỉ nhi lời , Thục phi chấn động.

      Lí phỉ nhi lời nàng là thập phần ràng , muốn cháu , cưới nhị ca của nữ nhi. sai, Lí Phỉ nhi trong miệng Khả Bình, chính là
      Triệu Dũng nữ nhi -- Triệu Khả Bình. Mà vừa mới theo như lời Vân Vương chính là con trai của nàng, đương kim bát hoàng tử -- Tư Đồ vân.

      Nhìn đến Thục phi tựa hồ cảm thấy thập phần kinh ngạc, Lí Phỉ nhi gật gật đầu,“ sai, này muốn nhường Khả Bình thành Vương phi, kia đối với Dũng nhi mà , tuyệt đối là cái trợ lực.

      Triệu Khả Nhân phải cùng Trung Nghĩa hầu phủ định ra hôn ước sao? Nếu Khả Bình cũng có thể cùng vân vương định ra hôn ước, vậy tuyệt đối thua cấp Triệu Khả Nhân .”

      Nghe được Lí Phỉ nhi lời , Thục phi cười đến thập phần miễn cưỡng, sai, nếu con nàng cưới Khả Bình, đối với nhị ca mà , tuyệt đối là trợ lực .

      Nhưng mà đối với con nàng mà , liền tuyệt đối phải chuyện gì cũng tốt. Phải biết rằng tại nhị ca còn có kế thừa tước vị, cũng chỉ là nho lễ bộ thượng thư mà thôi.

      Hơn nữa con nàng chỉ có là bát hoàng tử, mà bị phong vương . Nếu bản thân con cưới Khả Bình, kia đối với bản thân con tương lai có cái gì có ích !

      Còn có, mẫu thân cũng chỉ vì nhị ca suy nghĩ, cũng vì nàng suy nghĩ chút, bản thân cho tới hôm nay này vị trí, nhưng là thập phần gian nan .

      Lúc trước mẫu thân cùng nhị ca có cho nàng bao nhiêu trợ giúp ! tại bản thân thành Thục phi , còn sinh ra Vân Vương, tại bọn họ nghĩ đến cùng Vân Vương kết thân, nào có chuyện tốt như vậy !

      Nếu nhị ca tại là Trấn Bắc Hầu , nàng còn có thể lo lắng chút. Nhưng mà, tại nhị ca còn lên tước vị !

      Nếu tương lai ra cái gì ngoài ý muốn, nhị ca có lên làm Trấn Bắc Hầu, kia bản thân con tương lai phải kham ưu sao?

      Nghĩ vậy, Thục phi cười đến thập phần mất tự nhiên,“Mẫu thân, như vậy chỉ sợ được tốt lắm!”

      Nghe được Thục phi lời về sau, Lí Phỉ nhi sắc mặt trầm xuống,“Có cái gì tốt , ta liền cảm thấy rất tốt . Khả Bình cùng Vân Vương là từ cùng nhau lớn lên , hai người trong lúc đó là có cảm tình. Hơn nữa, bọn họ vẫn là biểu huynh muội, như vậy phải tốt lắm sao? Hơn nữa, Khả Bình, ngươi là xem nàng lớn lên , chẳng lẽ ngươi còn cảm thấy nàng xứng với Vân Vương sao?”
      Đương nhiên là xứng! Thục phi ở trong lòng thầm nghĩ, nhưng mà nàng cũng có thể , bởi vì dù sao biết tương lai thế nào, nếu nhị ca lên tước vị tương lai vẫn là thiếu được muốn hỗ trợ , cho nên bây giờ còn thể xé rách mặt.

      Nghĩ tới cái này, Thục phi mặt đôi đầy tươi cười,“Mẫu thân, ngươi là chỗ nào lời , Khả Bình làm sao có thể xứng với Vân nhi ? Ngươi cũng , bản cung là từ xem Khả Bình lớn lên , nàng cái nương tốt, điểm này bản cung là thập phần ràng . Muốn xứng với lời , kia cũng nên là Vân nhi xứng với Khả Bình mới đúng !”

      Nghe được Thục phi lời , Lí Phỉ nhi thập phần vừa lòng gật gật đầu,“Vậy là tốt rồi, ngươi cũng cảm thấy Khả Bình cùng vân vương thập phần xứng đôi, vậy như vậy quyết định . Liền chọn ngày tốt, làm cho bọn họ trước đính hôn ! Đợi đến Khả Bình cập bình, khiến cho bọn họ thành thân.”

      Nghe được Lí Phỉ nhi lời Thục phi trong lòng ngừng thầm mắng , nhưng là mặt lại giả bộ bộ thập phần khó xử biểu cảm,“Mẫu thân, ngươi tình kỳ thực ta cũng là thập phần đồng ý , nhưng mà, ngươi cũng hẳn là biết, Vân nhi cũng phải người bình thường gia đứa , có thể tùy tiện định ra hôn . Ngươi phải biết rằng, Vân nhi hôn , liền ngay cả bản cung cũng là có cách nào quyết định .”

      Lí Phỉ nhi cau mày, nghi hoặc nhìn về phía Thục phi,“Vậy ngươi ý tứ là --”

      Thục phi cười cười về sau, mở miệng ,“Mẫu thân, ngươi cũng là biết, từ xưa đến nay, hôn nhân đại đều là cha mẹ quyết định . Ngươi phải biết rằng, Vân nhi cũng phải là con của bản cung, còn là con đương kim hoàng thượng. Cho nên, Vân nhi hôn , chỉ có là bản cung tình, nó vẫn là hoàng thượng tình. Cho nên , ngươi cũng hẳn là biết đến, Vân nhi hôn , trừ bỏ hoàng thượng bên ngoài, bất luận kẻ nào đều là làm chủ được , liền ngay cả bản cung cũng là giống nhau .”

      Nghe được Thục phi lời về sau, Lí Phỉ nhi cau mày,“Vậy ngươi ý tứ đúng là, tại Vân nhi muốn kết hôn ai, ngươi là có cách nào quyết định , phải ?”

      Thục phi gật gật đầu,“Đúng vậy, mẫu thân, ngươi phải biết rằng, hoàng tử hôn cũng phải là việc , mà là quốc gia chuyện, chuyện như vậy bản cung như thế nào có thể nhúng tay đâu?”

      Nghe được Thục phi lời về sau, Lí Phỉ nhi mày khóa càng nhanh ,“Chẳng lẽ chúng ta liền chút biện pháp cũng có .”

      Thục phi mở miệng ,“Mẫu thân, bằng ta nghĩ biện pháp mở miệng thử chút hoàng thượng !”

      Trong nội tâm như sa mạc người thấy được nguồn nước giống nhau, Lí Phỉ nhi trước mắt sáng ngời,“Ngươi .”

      “Đương nhiên,” Thục phi cười trả lời,“Nhưng là bản cung cam đoan nhất định .”

      quan hệ, ngươi chỉ cần khẳng thử lần tốt rồi.”

      Thục phi gật gật đầu, kỳ thực nàng tuy rằng như vậy, nhưng mà nàng là tuyệt đối hỏi , nàng cũng muốn con nàng lấy thê tử hề giúp ích.

      Tự bản thân , bất quá vì muốn mẫu thân bọn họ biết, kỳ thực bản thân tận lực về phần kết quả như thế nào, vậy phải nàng có thể khống chế .

      “Tốt lắm, mẫu thân, yến hội cũng bắt đầu.” Thục phi đứng lên,“Chúng ta cũng nên xuất phát.”

      Rất nhanh, hai người liền ngồi kiệu, hướng yến hội đến.


    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      Chương 100: có thưởng

      Editor: TinhLinhTuyet

      Ngọ yến* Trung Thu sắp bắt đầu. Tiệc rượu lần này được cử hành ở Điện Thái Hòa , các Vương Gia, cùng với các vị Công Hầu đều vào chỗ ngồi, chỉ còn đợi Hoàng Thượng đến là có thể bắt đầu bữa tiệc.
      *Ngọ yến: Tiệc rượu tổ chức vào buổi trưa.

      "Hoàng Thượng giá lâm, Hoàng Hậu nương nương giá lâm."

      Theo tiếng thông báo của vị thái giám, Hoàng Thượng và Hoàng Hậu cùng nhau bước vào từ bên ngoài. Vừa nhìn thấy Hoàng Thượng và Hoàng Hậu tiến vào, tất cả mọi người đều quỳ xuống, tiếng bái kiến đồng thời vang lên.

      "Tham kiến Hoàng Thượng, Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế. Tham kiến Hoàng Hậu nương nương, Hoàng Hậu nương nương thiên tuế thiên tuế thiên thiên tuế."

      Nhìn đám người quỳ dưới đất, Tư Đồ Lăng Chí mở miệng cười , "Chúng khanh gia cần đa lễ, tất cả đều đứng lên vào chỗ ngồi !"

      "Tạ Hoàng Thượng!"

      Rất nhanh, tất cả mọi người đều đứng lên, ngồi trở lại vị trí của mình. Sau khi Tư Đồ Lăng Chí ra lệnh, tiệc rượu lập tức bắt đầu. khí trong bữa tiệc cực kỳ náo nhiệt, đàn sáo ngừng réo rắt bên tai, yến tiệc linh đình, tiếng trò chuyện thích thú, vui vẻ hòa thuận. Các màn biểu diễn bữa tiệc cứ liên tục nối tiếp nhau, người tham dự yến tiệc vừa uống rượu, thưởng thức món ăn ngon, vừa thưởng thức các màn biểu diễn đặc sắc.

      Hoàng Thượng ngồi ở vị trí cao nhất ngay chính giữa, Thái Hậu ngồi ở bên cạnh ông. Xuống tiếp vị trí hai bên gần họ nhất chia ra là chỗ ngồi của Hoàng Hậu, và Vân Quý Phi. Đối với điểm này, Vân Quý Phi hết sức hài lòng đắc ý, mặc dù bà cũng chỉ là vị Quý Phi mà thôi, thế nhưng, theo sắp xếp chỗ ngồi như vậy, cũng có thể nhìn ra được vị trí của bà ở trong lòng Hoàng Thượng vẫn hết sức quan trọng. Về phần những vị phi tử khác cũng chỉ có thể ngồi ở dưới tay các bà.

      Mà phía dưới những vị phi tần kia, chính là chỗ ngồi của các vị Hoàng tử, và Công chúa. Trong đó, nổi bật nhất là Công chúa Thanh Linh ngồi bên cạnh Thái Tử. Công chúa Thanh Linh là Trưởng công chúa do Hoàng Thượng và Hoàng Hậu sở sinh, cũng chính là tỷ tỷ của Thái Tử. Cho tới nay, Công chúa Thanh Linh vẫn hết sức được cưng chiều, dù sao nàng cũng là đứa con đầu tiên của Hoàng Thượng và Hoàng Hậu. Dung mạo của nàng hết sức xinh đẹp, bộ cung trang* màu vàng nhạt, tay áo phiêu dật như thiên tiên chợt tung bay, thoảng qua hương hoa lan thơm ngào ngạt, Hà Y vừa động, bỗng nghe thấy ngọc bội kêu leng keng. Má lúm đồng tiền nở nụ cười như hoa đào mùa xuân, búi tóc kiểu Vân đôi thúy kế, cánh môi chúm chím như trái đào, hàm răng như ngậm hương thơm ngát. Vòng eo nhắn lộ đường cong, hồi phong vũ tuyết, quả là nghiêng nước nghiêng thành hết sức hiếm thấy ở kinh thành. Hơn nữa nàng còn là người đứng đầu trong Kinh Thành Tứ Đại Mỹ Nữ! ra, nếu , dáng dấp của Kinh Thành Tứ Đại Mỹ Nữ đều là mỗi người nét đặc sắc riêng, mỗi người đều có nét đẹp riêng, nhưng mà, bởi vì Công chúa Thanh Linh là Trưởng công chúa điện hạ của Đại Lịch Hoàng Triều, cho nên, mọi người đều phong nàng làm người đứng đầu Kinh Thành Tứ Đại Mỹ Nữ.
      *Cung trang: Trang phục theo nghi thức cung đình.

      Chỉ là, ra , có thể có cơ hội tham gia yến tiệc lần này, trong Kinh Thành Tứ Đại Mỹ Nữ, ngoại trừ Triệu Khả Nhân ra, ba người kia đều tới tham ngọ yến Trung Thu. Vân Y Y là con của Vân Tương, Tần Y Miểu là con dòng chính của Tần Quốc Công, Công chúa Thanh Linh lại càng cần phải rồi, tư cách của các nàng đều đủ để chiếm được vị trí trong bữa tiệc này. Chỉ có điều, này khiến cho Triệu Khả Nhân ở ngoài cung mặc dù hết sức cam lòng, nhưng rốt cuộc cũng thể làm gì.

      Bữa tiệc được cử hành hết sức thuận lợi. Đến khi bữa tiệc gần tới thời điểm kết thúc, toàn bộ các màn biểu cũng đều diễn xong, Tư Đồ Lăng Chí đột nhiên mở miệng , "Lại , Trung Thu năm nay là hết sức náo nhiệt! Các khanh nhìn xem, Tứ Đại Mỹ Nữ nổi danh trong kinh thành, cũng có tới ba người đến tham dự, đúng là khiến cho bữa tiệc này tăng thêm ít phần vinh quang!"

      Sau khi nghe thấy Tư Đồ Lăng Chí mở miệng, Hoàng Hậu ở bên cạnh cũng cười thành tiếng, "Đúng vậy! Tứ Đại Mỹ Nữ cũng có tới ba vị tham dự, vẫn là tuổi trẻ tốt nhất! Thoạt nhìn là vui tai vui mắt."

      Thái Hậu vẫn lên tiếng, sau khi nghe thấy lời của Hoàng Hậu, cũng là hết sức tán đồng gật đầu cái.

      Nghe thấy Hoàng Thượng và Hoàng Hậu cùng khen ngợi, trong lòng Tần Y Miểu và Vân Y Y đều hết sức đắc ý, thế nhưng mặt lại lộ vẻ xấu hổ, cả hai đều lên tiếng đáp lại. Nhưng mà Công chúa Thanh Linh lại băn khoăn gì cả, nàng nở nụ cười hết sức tinh nghịch:

      "Vậy đúng là phải cám ơn Phụ hoàng và Mẫu hậu khen ngợi." Nụ cười của Công chúa Thanh Linh càng tăng thêm vài phần nghịch ngợm, "Đối với khích lệ của hai người, nếu nhi thần từ chối đúng là bất kính."

      Thấy được dáng vẻ này của con mình, Hoàng Hậu nở nụ cười hết sức hiền lành, "Con đó, dù cho chưa trưởng thành, số tuổi cũng , xem ra vẫn phải nhanh gả con mới được!"

      Nghe thấy lời của Hoàng Hậu, Công chúa Thanh Linh cong miệng lên, giả bộ tức giận, "Mẫu Hậu vậy là ghét bỏ nhi thần rồi à."

      Thấy dáng vẻ này của Công chúa Thanh Linh, bất luận là Hoàng Thượng, Hoàng Hậu, hay là Thái Hậu, đều cười hết sức vui vẻ.

      Kỳ , mặc dù Công chúa Thanh Linh là người đứng đầu trong Kinh Thành Tứ Đại Mỹ Nữ, nhưng mà, nàng cũng là người lớn tuổi nhất trong Tứ Đại Mỹ Nữ, năm nay nàng cũng xấp xỉ mười bảy tuổi rồi, nhưng lại vẫn chưa thành thân, thậm chí ngay cả đối tượng cũng vẫn chưa định ra. Chỉ có điều, nàng lại hề gấp gáp, dù sao thân phận của nàng vẫn còn ở đó, chỉ cần nàng thích, bất cứ lúc nào cũng có thể gả. Nhưng mà bởi vì ỷ vào sủng ái cưng chiều của Hoàng Thượng, và Hoàng Hậu, nàng quyết định nhất định phải gả cho người mà mình lòng , tuyệt đối uất ức bản thân.

      Thấy được cảnh tượng hoà thuận vui vẻ như vậy, trong mắt Tư Đồ Húc cũng chỉ cảm thấy dối trá, có hàm ý liếc mắt nhìn Tư Đồ Lăng Chí. Sau khi Tư Đồ Lăng Chí chú ý tới ánh mắt của Tư Đồ Húc, đương nhiên cũng hiểu đây là Tư Đồ Húc thúc giục ông mau chóng vào chuyện chính. Trước đó, Tư Đồ Húc cũng tìm Tư Đồ Lăng Chí tới giúp đỡ, hơn nữa cũng cảm thấy yến tiệc lần này tuyệt đối là cơ hội tốt nhất, nên thừa cơ hội này để tiến hành kế hoạch mà lúc trước dịp nào thích hợp hơn để thực .

      Thế nhưng, ngày cực kỳ tốt đẹp như vậy, người ấp ủ kế hoạch chỉ có Tư Đồ Lăng Chí và Tư Đồ Húc, mà cả Hoàng Hậu cũng nhìn trúng ngày này, hi vọng vào ngày có thể khiến Hoàng Thượng tứ hôn cho Tư Đồ Thiên và Tần Y Miểu .

      Cho nên, đúng lúc Tư Đồ Lăng Chí sắp mở miệng, Hoàng Hậu đột nhiên mở miệng , " đến Tứ Đại Mỹ Nữ, vậy thể nhắc tới thiên kim Tần Y Miểu của Tần Quốc Công rồi, nàng chỉ là mỹ nhân! Quan trọng nhất nàng còn là tài nữ. Phải biết, nàng thế nhưng còn có cả danh Kinh Thành Đệ Nhất Tài Nữ!"

      Nghe thấy Hoàng Hậu mở lời khen ngợi mình, Tần Y Miểu lập tức đứng lên, hơi khom người cúi chào, hết sức khiêm tốn mở miệng , "Hoàng Hậu nương nương quá khen, Y Miểu cũng chỉ là có chút am hiểu về thi thư, cũng là nhờ mọi người cất nhắc Y Miểu mà thôi."

      Mặc dù nét mặt tỏ vẻ khiêm tốn, nhưng mà trong mắt Tần Y Miểu cũng nhịn được lóe lên tia đắc ý. Nàng biết tại sao Hoàng Hậu lại đột nhiên khen ngợi nàng như vậy, nhưng mà đối với lời khen ngợi này, trong lòng nàng vẫn hết sức đắc ý, tài năng và học vấn của nàng, đây tuyệt đối là niềm kiêu ngạo lớn nhất của nàng.

      Thái Hậu cũng nở nụ cười nhìn về phía Tần lão phu nhân ngồi ở phía dưới, "A ( Khêu danh của Tần lão phu nhân) à, ngươi cũng là có phúc khí! Có cháu ngoan xuất sắc như vậy."

      Nghe thấy lời của Thái Hậu, Tần lão phu nhân cũng đứng lên cười , "Thái Hậu nương nương quá khen, có thể được Thái Hậu tán thưởng, chính là phúc khí của Y Miểu."

      Rất nhanh, mọi người đều bắt đầu rối rít khen ngợi Tần Y Miểu. Trương Mạn Nhi ngồi ở phía dưới nghe thấy mọi người khen ngợi con của bà, trong lòng vừa đắc ý, vừa kiêu ngạo. Cho tới nay, Y Miểu vẫn luôn là niềm kiêu ngạo trong lòng bà, có thể có được đứa con như vậy, bà hết sức tự hào.

      "Đúng vậy!" Sau khi Tư Đồ Lăng Chí yên lặng suy nghĩ chút, ông bỗng mở miệng , "Cũng nghe đại tiểu thư của Phủ Tần Quốc Công - Tần Y Miểu là người tài mạo song toàn, hơn nữa còn đạt được danh hiệu Kinh Thành Đệ Nhất Tài Nữ, quả tốt hiếm thấy! Nghe , vào ngày sinh thần của Tần lão phu nhân, lúc mọi người lấy hoa mai làm đề để ngâm thơ, Tần đại tiểu thư làm bài thơ vô cùng hay, đây là sao?"

      Nghe thấy Hoàng Thượng nhắc tới chuyện làm thơ trong buổi Thọ Yến lần trước, sắc mặt Tần Y Miểu thoáng qua tia mất tự nhiên. Quả , vào ngày sinh thần của tổ mẫu, nàng làm bài thơ rất hay, nhưng mà chỉ là rất hay, phải là hay nhất. Chuyện này, vẫn luôn là sỉ nhục trong lòng nàng, bởi vì nàng là Kinh Thành Đệ Nhất Tài Nữ thế nhưng lại thua người khác.

      Lúc này, Thái Tử bỗng đứng lên hành nửa lễ với Hoàng Thượng, sau đó mở miệng , "Xem ra Phụ hoàng đúng là tin tức nhanh nhẹn! Thọ Yến của Tần lão phu nhân, Tần đại tiểu thư làm bài Vịnh Mai, quả đúng là vô cùng hay, cho đến bây giờ nhi thần vẫn còn nhớ rất ràng!"

      Sau khi xong, Thái Tử từ từ ngâm lại bài thơ này sai chữ:

      "Mai tuyết tranh xuân vị khẳng hàng,
      Tao nhân các bút phí bình chương.
      Mai tu tốn tuyết tam phân bạch,
      Tuyết khước thâu mai nhất đoạn hương."*

      *Tạm dịch: (Yu)
      Mai Tuyết tranh xuân chẳng chịu rơi
      Thi sĩ gác bút phí bình chương
      Mai trắng thua tuyết ba phần
      Hương tuyết lại thua mai bậc.


      Sau khi ngâm xong bài thơ, Thái Tử liếc mắt nhìn về phía Tần Y Miểu, nở nụ cười. Kể từ sau khi biết Hoàng Hậu quyết định chọn Tần Y Miểu làm Thái Tử Phi, Thái Tử cũng biết rất mình phải làm gì. luôn cho rằng, Tần Y Miểu hết sức có lòng với mình, tại lại phát bản thân mình muốn khiến cho Tần Y Miểu càng ngày càng khăng khăng lòng với . Giống như tại vậy, ngâm bài thơ này, chính là muốn cho Tần Y Miểu biết, bản thân luôn nhớ tới bài thơ nàng làm. Nếu như biết có nam tử vẫn luôn nhớ kỹ bài thơ mình từng làm, như vậy kia nhất định rất cảm động.

      Quả nhiên, sau khi nghe thấy Thái Tử ngâm hết bài thơ của mình, trong lòng Tần Y Miểu vốn dĩ có chút mất tự nhiên giờ hoàn toàn biến mất, nhất là sau khi trông thấy Thái Tử ngâm thơ xong còn quay lại nhìn mình cái, nàng mừng rỡ muốn bay lên rồi. Nàng biết ra là Thái Tử vẫn luôn chú ý mình, thậm chí ngay cả bài thơ của mình cũng có thể ngâm lên bất cứ lúc nào. Nghĩ đến đây, trong lòng Tần Y Miểu bỗng ngọt ngào như được uống mật.

      Sau khi nghe thấy bài thơ của Tần Y Miểu, mặc dù Tư Đồ Lăng Chí sớm biết mọi chuyện nhưng vẫn mỉm cười mở miệng khen ngợi, "Xem ra Tần đại tiểu thư đúng là rất có tài văn chương! Mai tu tốn tuyết tam phân bạch, tuyết khước thâu mai nhất đoạn hương. đúng là câu thơ hay!"

      ra quả đúng là bài thơ này được lưu truyền trong giới thượng lưu từ buổi Thọ Yến lần trước của Tần lão phu nhân, nhưng mà người biết đại đa số đều là vài vị tiểu thư và phu nhân, dù sao những vị đại lão gia kia còn chưa đến mực đặc biệt cảm thấy hứng thú với chút bát quái này, nhất là những vị hôm nay có thể ở chỗ này đều phải là nhân vật bình thường gì, cho nên lại càng có hứng thú đối với những chuyện bát quái được lưu truyền kia. Vậy cho nên, mặc dù đa số mọi người đều biết chuyện làm thơ vào ngày đó, nhưng mà, vẫn có số ít người hôm nay mới được nghe bài thơ này.

      Chẳng hạn như đương kim Đại Học Sĩ —— Kha Dịch. Sau khi nghe hết trọn vẹn bài thơ của Tần Y Miểu, ông lập tức kích động, sợ hãi thốt lên, "Thơ hay, thơ hay, Tần đại tiểu thư hổ là Kinh Thành Đệ Nhất Tài Nữ, có thể làm ra bài thơ hay như vậy. Mai tu tốn tuyết tam phân bạch, tuyết khước thâu mai nhất đoạn hương. Câu thơ hay, đúng là câu thơ hay, ngay cả lão phu cũng cảm thấy bằng!"

      Kha Dịch chính là đương kim Đại Học Sĩ, vốn dĩ ông có tư cách tham gia yến hội Trung Thu lần này, nhưng mà bởi vì tài hoa của ông là quá xuất chúng, cho nên Hoàng Thượng hết sức thích ngâm thơ đối câu với ông. Vì vậy, ông còn được hưởng rất nhiều đặc quyền. Tới tham dự Ngọ Yến Trung Thu cũng chỉ đúng là trong số đó mà thôi.

      Nghe thấy ngay cả Đại Học Sĩ – Kha Dịch cũng mở miệng khen ngợi, vì vậy mọi người đều rối rít mở miệng khen ngợi. Thấy tất cả những chuyện này, Tần Y Miểu cũng lập tức quên mất lúc trước bài thơ này của nàng thế nhưng còn kém bài thơ của Triệu Khả Nhiên. lúng túng mới vừa rồi cũng sớm biến mất thấy tung tích, tại cảm giác còn dư lại trong lòng nàng đều là tràn đầy đắc ý. Trong lòng nàng thầm cảm thấy may mắn, may mà hôm nay Triệu Khả Nhiên có cơ hội tham gia yến hội, nếu , mình tuyệt đối có cách nào thể xuất sắc như vậy.

      Hoàng Hậu từ đầu đến cuối vẫn mực yên lặng chăm chú theo dõi tất cả, trong lòng bà thầm gật đầu cái, xem ra vẫn là Thiên Nhi hết sức thông minh, biết lúc này bản thân nên làm như thế nào. Hơn nữa, cứ nhìn tình hình này cũng đủ thấy, trong lòng Tần Y Miểu sớm có Thiên Nhi rồi, xem ra, hôm nay đúng là cơ hội tốt!

      Nghĩ tới đây, Hoàng Hậu vội vàng muốn rèn sắt khi còn nóng, lập tức thừa cơ hội này xin Hoàng Thượng tứ hôn. Nhưng mà, đúng lúc bà vừa muốn mở miệng, Tư Đồ Húc lại lên tiếng cắt đứt lời Hoàng Hậu sắp ra khỏi miệng.

      " sai, bài thơ này của Tần đại tiểu thư quả đúng là thơ hay!" Tư Đồ Húc nâng ly rượu lên, uống hớp rượu ngon sau đó mở miệng , "Nhưng mà, phải biết rằng, trong cuộc thi ngâm thơ hôm đó, người giành được phần thắng cũng phải là Tần đại tiểu thư đây!"

      Sau khi nghe thấy lời của Tư Đồ Húc, khí tại trường lập tức đông lạnh. Nụ cười khóe miệng Tần Y Miểu cũng lập tức cứng lại. khí bữa tiệc trở nên hết sức khó xử, tất cả mọi người đều dám mở miệng chuyện. Hoàng Hậu hung hăng trợn mắt nhìn Tư Đồ Húc cái, vốn dĩ bà sắp mở miệng chuyện, nhưng mà chỉ vì câu của Tư Đồ Húc, lại khiến cho bà phải lập tức nuốt xuống tất cả những lời muốn .

      "Ha ha ha!" tràng tiếng cười sang sảng truyền đến, mọi người vội nhìn lại, hóa ra tiếng cười này phát ra từ chỗ Hoàng Thượng.

      Tư Đồ Lăng Chí nở nụ cười sau đó mở miệng , "Nghe Húc Nhi vậy, chẳng lẽ là còn có bài thơ hay hơn nữa sao?"

      Sau khi nghe thấy câu hỏi của Tư Đồ Lăng Chí, Tư Đồ Húc khẽ mỉm cười, "Chẳng phải Phụ Hoàng chỉ cần hỏi thử Thái Tử chút là biết sao? Trong cuộc thi ngâm thơ ngày đó, Thái Tử lấy Viện Phủ 《 Hàn Mai Đồ 》 làm phần thưởng ! Phụ Hoàng, người thử hỏi Thái Tử chút xem tại chủ nhân của 《 Hàn Mai Đồ 》 là ai phải biết sao?"

      Sau khi nghe thấy lời của Tư Đồ Húc, nụ cười của Thái Tử trở nên hết sức khó xử, biết là mở miệng tốt hơn, hay là mở miệng tốt hơn.

      Nghe xong lời của Tư Đồ Húc, ở trường người cảm thấy hứng thú nhất đại khái chính là Kha Dịch. Kha Dịch là người vô cùng hứng thú với các phương diện liên quan tới văn học. Mới vừa rồi, sau khi nghe hết bài thơ Vịnh Mai của Tần Y Miểu, ông cũng thấy thế là hay rồi, nhưng mà bây giờ lại nghe còn là bài thơ hay hơn, vì vậy ông vội vã mở miệng hỏi:

      "Rốt cuộc đấy là bài thơ như thế nào! Thế nhưng lại có thể thắng được cả bài Vịnh Mai vừa rồi của Tần đại tiểu thư. Lão phu cảm thấy hết sức hứng thú, kính xin Thái Tử điện hạ, hoặc là Húc Vương có thể để cho lão phu được thưởng thức."

      Sau khi nghe thấy lời của Kha Dịch, Thái Tử vẫn hề đáp lời.

      Đúng lúc Tư Đồ Húc muốn mở miệng ngâm bài thơ này, Dật Vương ở bên cạnh vẫn luôn im lặng từ đầu yến tiệc đến giờ đột nhiên mở miệng, "Nếu Thái Tử điện hạ vẫn có ý muốn mở miệng, xem ra Bổn Vương chỉ đành phải ngâm bài thơ này rồi! Dù thế nào nữa ngày đó Bổn Vương cũng có mặt."

      Sau khi xong, Tư Đồ Dật yên lặng hồi tưởng lại chút sau đó mở miệng ngâm,

      "Sổ ngạc sơ hàm tuyết, tiêu họa bản nan.
      Hương trung biệt hữu vận, thanh cực bất tri hàn.
      Hoành địch hòa sầu thính, tà kỹ y bệnh khán.
      Nghịch phong như giải ý, dung dịch mạc tồi tàn."

      "Thơ hay, thơ hay!" Vừa nghe xong bài thơ này, Kha Dịch lập tức trở nên hết sức kích động, "Trong cả bài thơ chữ ‘ mai ’ nào, Nhưng mà lại giống như dùng chữ ‘ mai ’ để nối liền toàn bộ bài thơ. Như vậy có thể thấy được cảnh ý của bài thơ này quả rất cao!"

      Vừa nghe thấy lời của Kha Dịch, sắc mặt Tần Y Miểu càng ngày càng đen hơn. Nhưng mà, Kha Dịch vẫn hề dừng lại, mà vẫn tiếp tục tán dương, "Rốt cuộc đây là vị tiểu thư nhà nào vậy? Thế nhưng lại có trái tim Thất Khiếu Linh Lung Tâm như thế, có thể làm ra bài thơ hay như vậy, cho dù đây là Đệ Nhất Tài Nữ của Đại Lịch Hoàng Triều cũng quá!"

      Lời của Kha Dịch giống như là quả bóm nặng ký, khiến Tần Y Miểu nổ tung đến mức đầu óc choáng váng, sung huyết. Nàng hiểu tại sao mọi chuyện phải phát triển thành cái bộ dáng này, mới vừa rồi ràng mọi người vẫn còn khen ngợi nàng, nhưng tại sao bây giờ tất cả đều thay đổi! Bây giờ nàng quả đúng là chuyện cười, còn là chuyện cười cực lớn. Nghĩ đến đây, Tần Y Miểu lập tức hận thể tìm được kẽ hở mặt đất, để nàng có thể trốn vào đó. Đồng thời, mối hận đối với Triệu Khả Nhiên cũng từ từ nảy sinh từ đây.

      Tình thế lập tức đảo ngược, ràng nếu như đem ra so sánh bài thơ này quả hơn bài thơ mới vừa rồi chỉ bậc, đối với chuyện này mọi người đều hết sức tò mò rốt cuộc bài thơ này là do ai làm. Có vài người biết , nên vội vàng truyền lại tin tức cho những người còn chưa biết chuyện. Cứ như vậy, cái tên Triêu Khả Nhiên từ từ truyền ra khắp nơi buổi yến tiệc này.

      Tư Đồ Húc nhìn về phía Tư Đồ Lăng Chí ra hiệu bằng mắt, Tư Đồ Lăng Chí lập tức hiểu ý, vì vậy làm bộ như hiểu mở miệng hỏi, " ra là còn có bài thơ hay như vậy! Lại , trẫm đúng là rất tò mò! Rốt cuộc là vị tiểu thư nhà nào mà lại làm được bài thơ hay như vậy!"

      Tư Đồ Húc khẽ mỉm cười, "Tác giả của bài thơ này cũng là cháu của Tần lão phu nhân! Nhưng mà phải là nội tôn nữ, mà là ngoại tôn nữ."

      Sau khi nghe thấy lời của Tư Đồ Húc, người giật mình nhất chính là Trấn Bắc Hầu Triệu Lâm, còn có cả hai vị phu nhân của ông. Chỉ có điều, lúc nghe thấy chuyện này, trong lòng Tiêu Linh lóe lên chút đắc ý, khi nghe thấy Tư Đồ Húc là ngoại tôn nữ của Tần lão phu nhân, người đầu tiên bà nghĩ tới chính là Triệu Khả Nhân. Đương nhiên, Lý Phỉ Nhi cũng nghĩ tới Triệu Khả Nhân, nhưng mà, tâm tình của bà hề tốt như Tiêu Linh.

      Nghe Tư Đồ Húc xong, tất cả mọi người đều đưa ánh mắt tập trung lên người Tần lão phu nhân. Mặc dù Tần lão phu nhân cảm thấy lúng túng đối với chuyện mới vừa rồi của Tần Y Miểu, nhưng mà về chuyện người làm ra bài thơ hay như vậy chính là ngoại tôn nữ của bà, bà vẫn hết sức kiêu ngạo.

      Vì vậy Tần lão phu nhân rất cung kính bái lạy cái sau đó mở miệng , "Bẩm hoàng thượng, tác giả của bài thơ này chính là ngoại tôn nữ của lão thân, khuê danh là Triệu Khả Nhiên, trưởng nữ của Phủ Thái Sư."

      Triệu Khả Nhiên! Lúc vừa nghe thấy cái tên này, tại chỗ có vài người biết từ trước nên cũng có bất kỳ nét mặt kinh ngạc gì, ngược lại là ba người Triệu Lâm, Tiêu Linh, và cả Lý Phỉ Nhi đều thất kinh. Bọn họ nghĩ tới, người làm bài thơ này lại là Triệu Khả Nhiên. Mặc dù, bọn họ đều biết tại Triệu Khả Nhiên thay đổi ít, nhưng mà bọn họ lại chưa từng nghĩ tới Triệu Khả Nhiên lại có tài hoa hơn người như vậy.

      "A à!" Thái Hậu mở miệng , "Vậy ngươi đúng là cực kỳ có phúc khí đấy! ngờ chỉ có nội tôn nữ lợi hại, mà ngay cả ngoại tôn nữ cũng lại càng thêm lợi hại, hơn nữa còn là người thông minh lanh lợi, có thể làm ra bài thơ hay như vậy. Xem ra, bất luận là nội tôn nữ của ngươi, hay là ngoại tôn nữ của ngươi cũng đều là nhân vật lợi hại!"

      Nghe thấy Thái Hậu khen ngợi, Tần lão phu nhân cười càng thêm rực rỡ, "Thái hậu quá khen, hai đứa cũng đều chỉ là trẻ con trong nhà mà thôi, nào có cái gì mà lợi hại hay lợi hại chứ."

      Sau khi nghe thấy lời của Thái Hậu và Tần lão phu nhân, trong lòng Tần Y Miểu đứng ở phía dưới làm thế nào cũng thể vui mừng nổi. Lời khen ngợi mới vừa rồi nếu như vẫn luôn giành nàng..., vậy nàng nhất định rất vui mừng. Nhưng mà, tại lại là cùng khen ngợi nàng và Triệu Khả Nhiên, hơn nữa còn là ở dưới tình huống này, nàng vui mừng nổi.

      Mà tâm tình của Trương Mạn Nhi vẫn ngồi ở phía dưới cũng trở nên cực kỳ tệ, kiêu ngạo và cả dáng vẻ đắc ý mới vừa rồi đều biết mất còn lại chút gì từ lâu. Bây giờ trong lòng bà chỉ oán hận Triệu Khả Nhiên, mà bà lại càng thêm oán hận Tần Hương Hà. Từ trước đến giờ bà vẫn cho rằng Tần Hương Hà chính là người chỉ điểm Triệu Khả Nhiên làm như vậy. Nếu phải là do Tần Hương Hà và Triệu Khả Nhiên, sao con của bà lại bị đối xử như vậy chứ?

      Nhưng mà, mặc kệ mọi người ngồi đây nghĩ như thế nào, Tư Đồ Húc vẫn quên mục đích hôm nay của mình, mở miệng , "Tài hoa của Triệu đại tiểu thư quả là rất tuyệt, nếu cũng giành được《 Hàn Mai Đồ 》của Thái Tử, phải sao?"

      Sau khi nghe thấy lời của Tư Đồ Húc, Tư Đồ Lăng Chí làm bộ như cảm thấy rất hứng thú, "Thái Tử,《 Hàn Mai Đồ 》mà ta tặng con tại là ở tay vị tiểu thư Triệu Khả Nhiên đó sao?"

      Tư Đồ Thiên nhận ra trong giọng của Tư Đồ Lăng Chí cũng hề có bất kỳ ý trách cứ nào, vì vậy mở miệng , "Bẩm Phụ Hoàng, đúng vậy. Ban đầu là vì để cho cuộc tranh tài tăng thêm thú vị, cho nên nhi thần lấy 《 Hàn Mai Đồ 》 ra làm phần thưởng. Tiểu thư Triệu Khả Nhiên làm được bài thơ hay như vậy quả là thể làm gì khác hơn, tài nghệ trấn áp toàn trường, đương nhiên là giành được bức 《 Hàn Mai Đồ 》 kia rồi."

      Quả nhiên, sau khi nghe thấy Tư Đồ Thiên trả lời như vậy, Tư Đồ Lăng Chí hề có bất kỳ ý trách cứ nào, ngược lại còn mở miệng , "Vị tiểu thư Triệu Khả Nhiên này xuất sắc như vậy, còn giành được cả bức 《 Hàn Mai đồ 》 làm phần thưởng, thậm chí còn đánh bại cả Kinh Thành Đệ Nhất Tài Nữ của chúng ta. Xem ra trẫm cũng nên thưởng cho vị Triệu tiểu thư này tốt mới được."

      Nghe thấy lời của Hoàng Thượng, mọi người đều vô cùng nghi hoặc hiểu, rốt cuộc là Hoàng Thượng có ý gì đây! Chẳng lẽ lại vì bài thơ này mà ban thưởng cho vị Triệu Khả Nhiên đó sao? Nhưng mà, từ trước đến nay thánh tâm khó dò, Hoàng Thượng nhất thời vui mừng cũng có gì lạ. Chỉ có điều, như vậy mà ban thưởng cũng quá nặng mới đúng, cho nên đối với kết quả như thế, mọi người vẫn có thể tiếp nhận.

      Nhưng mà, tất cả mọi người lại hề chú ý tới điểm, trong mắt Tư Đồ Húc nhanh chóng thoáng qua tia sáng.

      Sau khi nghe thấy lời của Tư Đồ Lăng Chí, Thái Hậu cũng cười ha hả , "Nếu như Hoàng Thượng muốn ban thưởng, phần thưởng này cũng thể hẹp hòi đâu đấy!"

      Nghe thấy Thái Hậu như vậy, Tư Đồ Lăng Chí nở nụ cười, "Nếu mẫu hậu như vậy, nhi thần thưởng cho nàng phần thưởng lớn!"
      Last edited: 21/10/15

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 101: Được phong làm Quận chúa

      Editor: Tinh Linh Tuyết

      Sau khi nghe thấy Hoàng Thượng vậy, mọi người bắt đầu nghị luận sôi nổi, rốt cuộc là Hoàng Thượng muốn ban thưởng những thứ gì đây? Tại sao phải là phần thưởng lớn chứ? Chẳng lẽ Hoàng Thượng muốn ban thưởng bảo vật gì đó có giá trị liên thành cho Triệu đại tiểu thư sao?

      Hoàng Hậu ở bên cạnh cũng ngừng suy đoán xem Hoàng Thượng muốn làm gì, nhưng mà đến cuối cùng vẫn thể nhìn thấu. Cho tới nay, bà vẫn luôn cho rằng mình xem như cũng hiểu Hoàng Thượng, nhưng mà, ngờ hôm nay bất luận thế nào bà cũng thể nhìn ra rốt cuộc là Hoàng Thượng nghĩ gì, hơn nữa tại sao lại đột nhiên muốn cân nhắc vị tiểu thư Triệu Khả Nhiên kia. Rốt cuộc Triệu Khả Nhiên đó là ai? Trước kia bà cũng chưa từng nghe qua tên của nàng ta, tại sao bây giờ lại đột nhiên trở nên nổi tiếng như vậy chứ?

      "Vậy Hoàng Thượng muốn ban thưởng cho nàng ấy như thế nào đây?" Thái Hậu vừa cười ha hả vừa hỏi.

      Hoàng Thượng suy nghĩ chút sau đó đột nhiên mở miệng , "Trấn Bắc Hầu! Trẫm nhớ khanh vẫn còn chưa lập Thế Tử phải ?"

      Đột nhiên nghe thấy câu hỏi của Hoàng Thượng, Triệu Lâm sợ hết hồn, nhưng mà vẫn nhanh chóng trấn định lại rồi vội vàng đứng lên, sau khi thi lễ cung kính đáp lại, "Bẩm hoàng thượng, quả là thần vẫn còn chưa lập Thế Tử. biết có phải là Hoàng Thượng có gì phân phó hay ?"

      Triệu Lâm biết rốt cuộc Hoàng Thượng hỏi như vậy là có ý gì, chẳng lẽ Hoàng Thượng muốn bảo ông lập Thế Tử sao? ra người có tuổi giống như ông nên lui xuống từ lâu rồi, nhưng mà ông vẫn nỡ bỏ quyền thế trong tay xuống, cho nên vẫn mực trì hoãn chuyện lập Thế Tử. Chẳng lẽ trong lòng Hoàng Thượng có chủ ý gì rồi sao? Nghĩ đến khả năng này, trong lòng Triệu Lâm nhịn được chảy mồ hôi lạnh đầm đìa.

      Dường như Tư Đồ Lăng Chí cũng chú ý tới nét mặt mất tự nhiên của Triệu Lâm nên cười to, "Ha ha ha, Trấn Bắc Hầu đừng khẩn trương! Trẫm cũng biết chuyện lập Thế Tử phải là chuyện , khanh cẩn thận chút cũng là việc nên làm. Về phần người được chọn làm Thế Tử ư? Trẫm cũng can thiệp. Dù sao đây cũng là chuyện nhà của khanh."

      Sau khi nghe thấy lời của Hoàng Thượng, Triệu Lâm thở phào nhõm. Xem ra Hoàng Thượng cũng có ý định can thiệp vào chuyện ông chọn người thừa kế, nhưng mà, nếu có ý này, vậy sao Hoàng Thượng lại hỏi câu như vậy chứ? Chẳng lẽ là có ý đồ gì khác sao?

      ra chỉ có Triệu Lâm hiểu, mà tất cả những người ở đây cũng đều hiểu, rốt cuộc là trong hồ lô của Hoàng Thượng bán thuốc gì đây. Nhưng mà, thánh tâm khó dò, mọi người đều vô cùng hiểu điểm này, cho nên có ai dám tùy ý mở miệng.

      Chỉ có điều, mặc dù mọi người có ai dám mở miệng, nhưng mà vẫn có người ngoại lệ, người này chính là Thái hậu. Bà cười cười, mở miệng , "Hoàng Thượng, sao người lại chuyển tới đề tài này rồi? phải là mới vừa rồi vẫn còn nên ban thưởng cho Triệu Khả Nhiên cái gì sao? Tại sao chỉ chớp mắt chuyển đề tài lên người Trấn Bắc Hầu rồi?"

      Sau khi nghe thấy câu hỏi của Thái Hậu, Tư Đồ Lăng Chí cười cười, trả lời: "Mẫu Hậu có điều biết, phải là trẫm muốn ban thưởng cho nàng ấy lớn sao? Nếu muốn thưởng, vậy nhất định phải thưởng ân điển lớn!"

      "Ồ ——". Sau khi nghe thấy Tư Đồ Lăng Chí như vậy, Thái Hậu cũng rất hứng thú, "Nếu vậy, Hoàng Thượng muốn ban thưởng ân điển lớn gì cho vị tiểu thư Triệu Khả Nhiên đó đây?"

      Tư Đồ Lăng Chí khẽ mỉm cười, nhưng lời ông ra lại khiến cho toàn trường khiếp sợ, "Nếu Trấn Bắc Hầu vẫn chưa chọn được Thế Tử, vậy , làm cháu của ông ấy nhất định là có đại vị gì quá cao, như vậy lúc bình thường nhất định là được mời tham gia các loại cung yến. Nhưng mà vị tiểu thư Triệu Khả Nhiên này lại có tài hoa như vậy, nếu trong các bữa tiệc có nàng ấy tham gia phải là càng thêm náo nhiệt hay sao? Cho nên, trẫm có chủ ý, bằng cứ ban cho vị tiểu thư Triệu Khả Nhiên này thân phận, ân điển như vậy mới là tốt nhất, phải sao?"

      Hoàng Thượng vừa dứt lời, tất cả mọi người đều cảm thấy hết sức khiếp sợ, bởi vì nếu Hoàng Thượng cho nàng ấy thân phận, đây tuyệt đối phải là câu tùy tiện, như vậy khẳng định là có phẩm cấp. Ban thưởng như vậy quả là quá lớn. Lại , chuyện tốt như vậy, cũng chỉ có những người có phụ thân hoặc là phu quân có địa vị hết sức cao, hoặc là lập được công lao gì đó mang lại ích lợi cho quốc gia mới có thể nhận được vinh hạnh đặc biệt như vậy. Ví dụ như là con của Vương Gia sau khi ra đời được phong làm Quận Chúa, những vị Hầu Gia hoặc là những người lập được công lớn có thể xin cho thê tử của mình làm Cáo Mệnh, đó là đạo lý. Nhưng mà, vị tiểu thư Triệu Khả Nhiên kia ràng là hề làm gì cả, thế nhưng lại có thể nhận được vinh hạnh đặc biệt như thế. Mặc dù còn chưa biết là phẩm cấp gì, nhưng mà chỉ dựa vào đây là ân điển của Hoàng Thượng cũng đủ khiến người ta ghen chết được.

      Sau khi nghe thấy lời của Hoàng Thượng, phản ứng đầu tiên của Hoàng Hậu chính là phản đối, "Hoàng Thượng, ban thưởng như vậy có phải là được thích hợp lắm hay ? Vị tiểu thư Triệu Khả Nhiên này cũng phải là người lập được công lớn gì, tại sao có thể qua loa như vậy ——"

      Hoàng Hậu còn chưa xong, chân mày Tư Đồ Lăng Chí nhíu lại, ông mở miệng cắt đứt lời của Hoàng Hậu, "Hoàng Hậu, ý của nàng chính là muốn trẫm thu hồi lời mới vừa ra khỏi miệng sao? Quân vô hí ngôn, Hoàng Hậu muốn trẫm nuốt lời sao?"

      "Nô tì dám!" Sau khi nghe thấy Tư Đồ Lăng Chí vậy, Hoàng Hậu lập tức quỳ xuống rồi mở miệng : " Nô tì có ý gì khác, Hoàng Thượng là miệng vàng lời ngọc, nô tì nào dám có ý muốn Hoàng Thượng nuốt lời. Chỉ có điều, chuyện như vậy phải là chuyện đùa, nô tì hy vọng Hoàng Thượng hành thận trọng mà thôi, tuyệt đối có ý gì khác."

      Tư Đồ Lăng Chí nhìn Hoàng Hậu cái, "Ý của Hoàng Hậu là muốn trẫm xử lý chuyện này hết sức thận trọng sao?"

      "Nô tì dám." Nghe thấy giọng điệu của Tư Đồ Lăng Chí dường như cực kỳ vui, Hoàng Hậu cũng dám mở miệng phản bác thêm câu nào nữa, "Hoàng Thượng minh, nô tì dám nhiều lời."

      Tư Đồ Lăng Chí nhìn Hoàng Hậu cái về sau đó mở miệng , "Hoàng Hậu cứ đứng lên trước !"

      Sau khi nghe thấy lời của Hoàng Thượng, Hoàng Hậu dám thêm câu nào nữa, bà lập tức đứng lên, ngồi lại vị trí của mình.

      Thấy được Hoàng Hậu bị Hoàng Thượng khiển trách như vậy, trong đó người vui mừng nhất chính là Vân Quý Phi. Lúc bình thường, Vân Quý Phi đúng là hết sức được cưng chiều, nhưng mà, cho cùng, Hoàng Hậu mới chính là người đứng đầu hậu cung, cho nên, Vân Quý Phi phải chịu ít thua thiệt từ Hoàng Hậu, vì thế nhìn thấy Hoàng Hậu bị mất mặt, bà tuyệt đối là người vui mừng nhất.

      Đương nhiên là Hoàng Hậu cũng chú ý thấy nét mặt đắc ý của Vân Quý Phi , trong lòng bà càng thêm tức giận tới mức ngứa răng, nhưng lại thể làm gì, chỉ có thể nuốt khổ tâm vào bụng.

      Cục diện lập tức trở nên có chút lúng túng, thấy tình cảnh như thế Thái Hậu đành phải ra mặt hoà giải, "Được rồi, Hoàng Thượng, người cũng đừng khiến cho mọi người phải phập phồng suy đoán nữa! Người định ban thưởng cho vị tiểu thư Triệu Khả Nhiên kia thân phận gì đây? Hay là ra cho mọi người nghe thử chút !"

      Sau khi nghe thấy lời của Thái Hậu, mọi người đều nín thở chờ đợi. Nhất là Tần Y Miểu, giờ trong lòng nàng tràn đầy ghen tỵ. Nàng ngờ, chẳng qua chỉ là cuộc thi làm thơ, ban đầu lúc nàng bại bởi Triệu Khả Nhiên, vốn dĩ cũng chỉ cảm thấy có gì, nhưng ngờ thế nhưng hôm nay Hoàng Thượng lại nhắc tới chuyện kia, hơn nữa Triệu Khả Nhiên còn được ban thưởng hậu hĩ như vậy, điều này khiến cho nàng cảm thấy hết sức bất bình. tại, nàng cũng chỉ muốn biết, rốt cuộc Hoàng Thượng muốn thưởng thân phận gì cho Triệu Khả Nhiên. Trong lòng nàng lặng lẽ cầu nguyện, ngàn vạn lần đừng quá cao. Dĩ nhiên, người cầu nguyện như vậy chỉ có mình nàng, mà còn có Trương Mạn Nhi và Lý Phỉ Nhi, hai người bọn họ đều giống nhau, họ hy vọng Hoàng Thượng ban thưởng cho Triệu Khả Nhiên thân phận gì quá cao.

      Tư Đồ Lăng Chí cười cười, "Mẫu hậu đúng lắm, ra trẫm nghĩ xong rồi. Nếu như tài văn chương của Triệu Khả Nhiên xuất chúng như vậy, trẫm quyết định phong nàng làm Tòng Nhất Phẩm Tôn Chính Trấn Quốc Văn Quận Chúa. Mẫu hậu, người như vậy có được ?"

      Vừa dứt lời, toàn trường đều lên vẻ kinh sợ, ngờ lại là Tòng Nhất Phẩm Tôn Chính Trấn Quốc Văn Quận Chúa, phẩm cấp như vậy là quá cao. Phải biết, trong Đại Lịch Hoàng Triều cũng chỉ có con của Vương Gia mới có thể có phẩm cấp cao như vậy mà thôi.

      Trong Đại Lịch Hoàng Triều, con do Vương Gia và chính thất sở sinh, lại nhận được khen ngợi của Hoàng Thượng, được phong làm Chính Nhất Phẩm Tôn Chính Trấn Quốc Quận chúa, phong hào là hai chữ. Nhưng mà, tại cả Đại Lịch Hoàng Triều cũng chỉ có vị Quận Chúa được phong làm Chính Nhất Phẩm Tôn Chính Trấn Quốc Quận Chúa, mà vị Chính Nhất Phẩm Tôn Chính Trấn Quốc Quận Chúa duy nhất nay chính là Chính Nhất Phẩm Tôn Chính Trấn Quốc Lệ Nhu Quận Chúa —— con ruột của Thuần Thân Vương —— đệ đệ ruột của Hoàng Thượng. Nhưng mà dưới tình huống bình thường, con do Vương Gia và Vương Phi của mình sở sinh cũng có thể được phong làm Tòng Nhất Phẩm Tôn Chính Trấn quốc Quận Chúa, phong hào là chữ. Mà Hoàng Thượng lại sắc phong cho đại tiểu thư của Triệu gia Triệu Khả Nhiên phẩm cấp Quận Chúa, đối với thần nữ mà , điều này tuyệt đối là ân sủng lớn nhất.

      Thế nhưng, theo lý mà , cho dù muốn sắc phong cũng cần ban thưởng địa vị cao như vậy mới đúng! Phải biết, năm đó sau khi Trung Nghĩa Tướng Quân hy sinh, nữ nhi của ông, cũng chính là Trấn Bắc Hầu phu nhân bây giờ cũng chỉ là được sắc phong làm Chính Tam Phẩm Mộ Nhã Đoan Mẫn Quận Chúa mà thôi. Nhưng mà, vì sao tại Triệu Khả Nhiên lại có thể được sắc phong làm Tòng Nhất Phẩm Tôn Chính Trấn Quốc Văn Quận Chúa chứ?

      Sau khi nghe thấy Hoàng Thượng vậy, Thái Hậu cũng nghĩ như mọi người, bà chau mày, "Hoàng Thượng, ai gia cảm thấy có phải là chúng ta nên cẩn thận thương lượng lại chuyện này chút hay ? Dù sao đây cũng là chuyện sắc phong Tòng Nhất Phẩm Tôn Chính Trấn Quốc Quận Chúa, phải chăng là chúng ta nên bàn bạc kỹ hơn."

      Hoàng Hậu ở bên cạnh cũng bị khiếp sợ ít, sau đó bà cũng lập tức mở miệng phụ họa theo Thái Hậu, "Đúng vậy! Hoàng Thượng, nô tì cũng cho rằng mẫu hậu đúng, đây phải là chuyện , vị tiểu thư Triệu Khả Nhiên kia vừa phải là người trong Hoàng Thất, lại vừa lập được công lớn gì, hơn nữa phụ mẫu của nàng ấy cũng phải là người có hy sinh lớn vì xã tắc, sao có thể lập nữ tử như vậy làm Tôn Chính Trấn Quốc Văn Quận Chúa được chứ?"

      Sau khi nghe thấy Thái Hậu và Hoàng Hậu khuyên nhủ, Tư Đồ Lăng Chí cũng có ý định nhượng bộ, mà vẫn hết sức kiên trì, "Nếu trẫm ban thưởng ân điển lớn sao có thể tùy ý thu hồi lại được chứ? Quân vô hí ngôn, chẳng lẽ lời trẫm ra chỉ là lời vô dụng thôi sao?"

      Sau khi nghe thấy Tư Đồ Lăng Chí vậy, Hoàng Hậu dám lên tiếng nữa, bởi vì mới vừa rồi, bà làm cho Hoàng Thượng mất hứng. Nếu như bây giờ dưới tình huống này, bà vẫn tiếp tục phản đối, nhất định Hoàng Thượng càng thêm mất hứng. Đến lúc đó, xem chừng Vân Quý Phi lại tiếp tục chê cười bà. Bà tuyệt đối để cho ả tiện nhân đó có thêm cơ hội cười nhạo bà. Hơn nữa, phải là tại Thái Hậu cũng hết sức phản đối sao? Chỉ cần Thái Hậu kiên quyết phản đối được, Hoàng Thượng tuyệt đối tức giận với Thái Hậu.

      Nhưng mà, tại sao Hoàng Thượng lại kiên trì muốn sắc phong cho vị tiểu thư tên là Triệu Khả Nhiên kia làm Quận Chúa chứ? Hơn nữa còn là phẩm cấp Tòng Nhất Phẩm cao như thế. Chẳng lẽ chỉ vì bài thơ kia thôi sao? Nghĩ tới đây, ánh mắt của Hoàng Hậu híp lại, cẩn thận cân nhắc tỉ mỉ.

      Thái Hậu giống như Hoàng Hậu, bà hề sợ Tư Đồ Lăng Chí tức giận, cho nên, bà mở miệng , "Hoàng Thượng, chúng ta biết tài văn chương của vị tiểu thư Triệu Khả Nhiên rất xuất chúng, dù người ban thưởng cho nàng ta như thế nào ai gia cũng có ý kiến. Chỉ có điều, nếu ban thưởng như vậy ai gia quả thể đồng ý."

      Sau khi nghe thấy Thái Hậu kiên quyết phản đối, Tư Đồ Lăng Chí thở dài cái, sau đó vẫy Lý Phúc Toàn lại gần, khẽ câu bên tai rồi bảo Lý Phúc Toàn lại toàn bộ những lời này với Thái Hậu.

      Lý Phúc Toàn nhanh chóng tới bên cạnh Thái Hậu, dùng thanh đến mức chỉ có hai người có thể nghe thấy để chuyện, sau khi nghe xong sắc mặt Thái Hậu lập tức thay đổi, bắt đầu trầm mặc.

      Tất cả những người ở đây đều biết phải phản ứng như thế nào mới đúng, chuyện ngày hôm nay, bọn họ thậm chí còn hiểu rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? Rốt cuộc vị tiểu thư Triệu Khả Nhiên này là ai? Tại sao lại có thể chỉ dựa vào bài thơ mà được phong làm Tôn Chính Trấn Quốc Văn Quận Chúa? Hơn nữa, rốt cuộc chuyện này có thể thành công hay ? Nhìn dáng vẻ của Thái Hậu hình như là hết sức phản đối, như vậy liệu Hoàng Thượng còn có thể phong cho vị tiểu thư Triệu Khả Nhiên này làm Quận Chúa hay ? Tất cả mọi người đều khẩn trương đợi kết quả.

      Trong đó, người khẩn trương nhất có lẽ chính là người của Phủ Trấn Bắc Hầu, còn có cả người của Phủ Tần Quốc Công. Triệu Lâm và Tiêu Linh hết sức hi vọng chuyện này có thể thành. Nhất là Tiêu Linh lại càng hi vọng tôn nữ của mình có thể trở thành là Tòng Nhất Phẩm Tôn Chính Trấn Quốc Văn Quận Chúa. Phải biết rằng, nếu như Nhiên Nhiên trở thành Quận Chúa, như vậy tương lai Tùng Nhi muốn thừa kế tước vị cũng dễ dàng hơn nhiều, có đứa con làm Quận Chúa, đối với Tùng Nhi mà , tuyệt đối là có lợi chứ có hại. Mặc dù, phẩm cấp của đứa cháu này cao hơn bà khiến trong lòng bà có chút thoải mái, nhưng mà, có đứa cháu như vậy, về sau, ở trong Phủ Trấn Bắc Hầu, địa vị của bà càng thêm vững chắc. Hơn nữa, bà cũng càng có mặt mũi ở trước mặt Lý Phỉ Nhi. Nghĩ đến điểm này, Tiêu Linh lại càng hết sức hi vọng chuyện ngày hôm nay có thể thành. Nhưng mà, đương nhiên cũng có người hi vọng chuyện này thể thành. Về phần đó là ai, cho dù , mọi người cũng đều biết .

      Sau khi nghe thấy Lý Phúc Toàn truyền đạt lại toàn bộ lời của Tư Đồ Lăng Chí, Thái Hậu thở dài hơi, bà thầm để lại dấu vết liếc mắt nhìn về phía Tư Đồ Húc, sau đó mở miệng , "Cũng được! Nếu như Hoàng Thượng lên tiếng, vậy cứ làm như thế ! Ai gia nhất định phản đối."

      Thái Hậu vừa dứt lời, mọi người đều hết sức giật mình, bọn họ thể hiểu nổi tại sao Thái Hậu lại đột nhiên chấp thuận, vừa rồi ràng là người cực kỳ kiên trì phản đối mà, sao chỉ trong phút chốc thỏa hiệp rồi? Nhất là Hoàng Hậu, vốn dĩ bà còn trông cậy Thái Hậu phản đối đến cùng, nhưng mà, bây giờ ngay cả Thái Hậu cũng thỏa hiệp, vậy bà lại càng thể mở miệng phản bác.

      Đối mặt với ánh mắt ngạc nhiên xen lẫn nghi ngờ của mọi người, Thái hậu cũng gì, nhưng mà trong lòng bà lại nổi lên sóng to gió lớn. Mới vừa rồi Lý Phúc Toàn chỉ lại bên tai bà đúng câu mà thôi, đó chính là "Vị tiểu thư Triệu Khả Nhiên kia chính là người mà Húc Vương chọn làm Húc Vương Phi tương lai của mình." Chỉ vỏn vẹn có câu như vậy, những cũng đủ khiến cho bà phải thỏa hiệp. Đồng thời, bà cũng hiểu được, tại sao hôm nay Hoàng Thượng lại ra quyết định như vậy.

      ra chuyện của Tiêu Quý Phi năm đó, bà biết tình hình nhưng lại hề làm gì, cho nên mới gây ra bi kịch như vậy, vì thế trong lòng bà luôn tràn đầy áy náy với Tư Đồ Húc. Vậy cho nên, về chuyện này, bà có cách nào phản đối, hơn nữa cũng hoàn toàn thể phản đối.

      Tư Đồ Lăng Chí nhìn chung quanh vòng, sau đó mở miệng cười , "Nếu như Thái Hậu cũng đồng ý, vậy các vị ngồi ở đây còn có ý kiến gì khác nữa ?"

      Sau khi nghe thấy câu hỏi của Tư Đồ Lăng Chí, tất cả mọi người đều lập tức quỳ xuống ngay tại chỗ rồi đồng thanh kêu lên, "Hoàng Thượng minh, Thái Hậu minh."

      Tư Đồ Lăng Chí mỉm cười phất phất tay, "Tất cả mọi người hãy bình thân ! Nếu như tất cả mọi người đều đồng ý với đề nghị của trẫm, vậy cứ quyết định như thế ! Đợi lát nữa sau khi tan tiệc, có người tuyên chỉ. Tôn nữ Triệu Khả Nhiên của Trấn Bắc Hầu dịu dàng thành thục, tài hoa xuất chúng, nay đặc biệt sắc phong làm Tôn Chính Trấn Quốc Văn Quận Chúa."

      Sau khi xong, Tư Đồ Lăng Chí mỉm cười với Triệu Lâm, "Trấn Bắc Hầu, đợi lát nữa trẫm phái Lý Phúc Toàn theo khanh về phủ tuyên chỉ, chắc vị tôn nữa này của khanh vẫn còn Hầu Phủ phải ?"

      Triệu Lâm vội vàng lên tiếng, "Bẩm Hoàng Thượng, tôn nữ của
      [​IMG]
      Last edited by a moderator: 23/10/15
      Phong Vũ Yên, huyendo, Ngọc Bình6 others thích bài này.

    4. thienbinh2388

      thienbinh2388 Active Member

      Bài viết:
      277
      Được thích:
      182
      Mog ban som ra chuong moi? Minh lot dep doi lau roi?

    5. Mâi_137

      Mâi_137 Well-Known Member

      Bài viết:
      688
      Được thích:
      1,526
      Chương 102: Thánh chỉ đến trấn bắc hầu phủ

      Edit: Cáo

      Sau khi thánh chỉ đọc xong, ngoại trừ những người sớm biết nội tình trong triều đình ai nấy đều bất ngờ khiếp sợ. Bọn họ có phần hoài nghi những gì mình nghe được biết có phải hay , hay lỗ tai mình có vấn đề rồi? Vì sao thánh chỉ lại phong Triệu Khả Nhiên làm quận chúa? Ngay cả Triệu Khả Nhiên nghe được thánh chỉ cũng dám tin, đây rốt cục xảy ra chuyện gì? Thế nên nàng vẫn chưa kịp phản ứng được chuyện này. Lý Phúc Toàn đọc xong thánh chỉ lúc mà thấy Triệu Khả Nhiên lĩnh chỉ, liếc mắt nhìn nàng cái mới mở miệng:
      “ Triệu đại tiểu thư, nga, phải, Trấn Quốc Văn quận chúa, mau lĩnh chỉ tạ ơn!”

      Triệu Khả Nhiên lúc này mới định thần lại, vội vàng : “Thần nữ xin lĩnh chỉ, tạ hoàng thượng ân điển, Ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.”


      Lý Phúc Toàn cẩn thận đưa thánh chỉ cho Triệu Khả Nhiên rồi nhận lấy cái khay ở thái giám bên cạnh, khay chính là trang phục cùng đồ trang sức của quận chúa, ngoài ra còn có cái ấn vàng . Lý Phúc Toàn đem toàn bộ những đưa này cho Triệu Khả Nhiên. Nàng vội đưa thánh chỉ cho Thi Hương, sau đó lại tiếp nhận đồ từ Lý Phúc Toàn. Thấy những phục sức này, nàng cũng quá ngạc nhiên bởi vì sau khi tứ phong quận chúa ắt được nhận phục sức tương ứng. Nhưng khi thấy ấn kia nàng lại thập phần kinh ngạc, kim ấn này tượng trưng cho thân phận quận chúa, nàng tưởng rằng phong quận chúa cũng chỉ là cái chức suông mà thôi, đáng lẽ có kim ấn mới đúng a!



      Lý Phúc Toàn dường như cũng chú ý vẻ mặt của Triệu Khả Nhiên nên mở miệng: “Trấn Quốc Văn quận chúa, tiểu kim ấn này tượng trưng cho thân phận của người, xin hãy bảo quản tốt.”

      Thái độ của Lý Phúc Toàn đối với Triệu Khả Nhiên vô cùng cung kính, thập phần ràng tiền đồ của nữ tử này chỉ dừng lại ở đây, tương lai tuyệt đối thần phận nàng còn có thể hiển hách hơn nữa. Cho nên thái độ của có thể là tất cung tất kính.

      “Ta nhớ, làm phiền công công rồi.”

      Mọi việc xong xuôi, Lý Phúc Toàn : “Hầu gia, quận chúa, thánh chỉ tuyên xong, ta xin cáo từ.”

      “Lý công công hãy ở lại uống chút trà .” Triệu Lâm .

      “Hầu gia có tâm, nhưng ta còn phải trở về bẩm báo với hoàng thượng!”

      Nghe vậy, Triệu Lâm cũng dám cưỡng cầu, chỉ là lễ nghi vẫn thể thiếu, liền đem mấy tấm ngân phiếu nhét vào tay Lý Phúc Toàn: “Lý công công vất vả đến đây chuyến, này thỉnh công công nhận lấy uống trà.”


      Đối với ngân phiếu của Triệu lâm, Lý công công cũng chối từ, trực tiếp nhận, cất vào trong người sau đó nhắc nhở: “Hầu gia, ngày mai ngài nhớ mang theo quận chúa vào trong cung để tạ ơn hoàng thượng.”

      Lý Phúc Toàn bao giờ khách khí với những gì người khác đưa, nhưng cũng luôn minh bạch, chỉ lấy của những người có thể lấy mà thôi, còn những lúc thể lấy tuyệt đối lấy. Triệu Lâm cũng hiểu điều này cho nên lúc Lý Phúc Toàn nhận cũng có điểm nào ngoài ý muốn cả, ngược lại còn thở phào nhõm.

      “Đó là đương nhiên.” Triệu Lâm cười trả lời, “Chuyện này lão phu quên , cảm tạ Lý công công nhắc nhở.”


      Rất nhanh, Lý Phúc Toàn liền rời , trong đại sảnh chỉ còn lại người của Triệu gia. Triệu Khả Nhiên đưa phục sức cho Lung Nhi, cầm lại kim ấn tinh tế thưởng thức. Những người khác lại có phản ứng gì, chỉ là ngơ ngác nhìn Triệu Khả Nhiên.

      “Ha ha ha.” Đầu tiên mở miệng là Triệu Lâm, nhìn kim ấn tay Triệu Khả Nhiên, :
      “Khả Nhiên a! Con chính là ving quang của trấn bắc hầu phủ ta a! Nhất phẩm tôn chính trấn quốc văn quận chúa a!”

      Mọi người trong phòng sau khi nghe Triệu Lâm mới sực tỉnh. Trong mắt họ, nàng chính là người nhát gan, nhu nhược, tiếng rên than cũng dám phát ra, như thế nào lại có thể trở thành quận chúa đây?

      Triệu Khả Nhiên đối với chuyện này cũng cảm thấy hiểu, Triệu Lâm liền đem chuyện xảy ra ở yến hội kể lại, cuối cùng cảm than : “ nghĩ tới Khả Nhiên có phúc khí a! Nhờ bài thơ mà có thể được phong làm quận chúa!”


      xong, Triệu Khả Nhiên còn đăm chiêu liếc nhìn Triệu Khả Nhiên cái, còn mọi người nghe cũng cảm thấy kinh ngạc, tình sao có thể như vậy? Triệu Khả Nhiên chỉ dựa vào bài thơ liền có được địa vị mà mọi người hâm mộ, này có phải đùa vui mọi người hay a?

      Có điều mặc kệ nữa Triệu Khả Nhiên cũng trở thành quận chúa, mà cũng phải quận chúa bình thường, chính là nhất phẩm tôn chính quận chúa, ngang hang với nữ nhi của Vương gia, cho nên mọi người đều phải tiến lên chúc mừng.

      Còn Triệu Tùng và Tần Hương Hà khi nghe tin tức này lúc đầu lại càng dám tin, về sau biến thành kinh hỉ, nghĩ tới, trong mắt họ đại nữ nhi này luôn vô dụng thế nhưng có ngày lại được phong làm nhất phẩm quận chúa. Giờ đây, nữ nhi này đúng là niềm kiêu ngạo của bọn họ.

      “Đại tỷ, tỷ trở thành quận chúa rồi ư? Có phải hay a?” Triệu Khả Phong tò mò nhìn Triệu Khả Nhiên: “Tỷ có cao hứng a?”

      Nhìn bộ dạng Triệu Khả Phong, Triệu Khả Nhiên cười sờ đầu : “Đúng vậy, ta trở thành quận chúa, mà đệ chính là đệ đệ của quận chúa a!”


      Tần Hương Hà đứng ở bên, vốn là cao hứng , nhưng thấy Triệu Khả Nhiên cùng Triệu Khả Phong thân thiết như vậy mà lại hề để ý tới muội muội Triệu Khả Nhân liền bất mãn. Tuy rằng Triệu Khả Nhiên được phong quận chúa là việc tốt nhưng nàng còn thân với Triệu Khả Phong hơn cả Khả Nhân, xem ra bà phải tìm thời điểm thích hợp chuyện với Triệu Khả Nhiên chút mới được. Dù cho Triệu Khả Nhiên là quận chúa nhưng vẫn là nữ nhi của bà, bà có quyền quản giáo nữ nhi của mình.

      Có điều, Triệu Tùng thấy tình cảm tỷ đệ bọn họ tốt như vậy rất hài lòng, Triệu Khả Phong là con trai duy nhất của , tại Khả Nhiên lên làm quận chúa, tỷ đệ tình cảm tốt rất thuận lợi cho tiền đồ của Phong Nhi.


      Tiêu Linh đắc ý nhìn Lý Phỉ Nhi, cười với Triệu Khả Nhiên: “Khả Nhiên, xem ra tổ mẫu nhìn lầm con, con đúng là hài tử tốt, uổng công tổ mẫu thương con như vậy.”

      Tiêu Linh trong lòng cảm thấy may mắn, bình thường tuy rằng bà phải đặc biệt thương Khả Nhiên nhưng cũng luôn đối xử công bằng, cho nên lời này cũng yên tâm. Bà hề biết kỳ thực Triệu Khả Nhiên sớm nhìn ra được bản chất dối trá của bà. Triệu Khả Nhiên trong lòng lạnh như vẫn mặt tươi cười: “Tổ mẫu luôn thương Khả Nhiên, trong lòng con luôn hiểu, sau này con nhất định luôn hiếu thảo với người.”

      Tiêu Linh nghe nàng vô cùng hài lòng, gật gật đầu.

      Mọi người dường như đều cao hứng, Triệu Khả Nhiên tự nhiên cũng là tươi cười tràn đầy, nhưng trong lòng nàng thầm nghĩ, tuy rằng mọi người ở đây đều cười nhưng người lòng chúc mừng nàng chắc cũng chỉ có vài người. Nhất là muội muội song sinh của nàng, đại khái là trong lòng nàng ta rất bất mãn .

      Nghĩ vậy, Triệu Khả Nhiên ngầng đầu nhìn Triệu Khả Nhân, vừa lúc hai người tầm mắt chạm nhau, đáy mắt Triệu Khả Nhân tràn đầy bất mãn, chán ghét, phẫn hận, Triệu Khả Nhiên đều nhìn thấy hết.

      Từ lúc nghe thánh chỉ, trong lòng Triệu Khả Nhân nguyện ý tin tưởng đó là , Triệu Khả Nhiên, cái gì cũng đều kém nàng mà sao lại có thể được phong làm quận chúa? Sau này nàng phải cúi đầu trước nàng ta sao? Tuyệt đối thể, có khả năng Triệu Khả Nhiên làm quận chúa. Nhưng vông luận nàng cố gắng tin cỡ nào vẫn là .


      Thấy mọi người ai nấy đều vây quanh Triệu Khả Nhiên, Triệu Khả Nhân càng ghen ghét, vì sao, vì sao tình lại trở nên như thế này? ràng nàng mạnh hơn Triệu Khả Nhiên, dựa vào cái gì mà Triệu Khả Nhiên có thể làm quận chúa mà phải nàng? Rốt cục Triệu Khả Nhiên ở bên ngoài làm cái gì? Nếu chỉ bằng nàng ta làm sao có thể trở thành quận chúa được? Triệu Khả Nhân càng nghĩ càng thấy tức, hung hăng nhìn Triệu Khả Nhiên, ngờ lại vừa vặn chạm ánh mắt của Triệu Khả Nhiên. Triệu Khả Nhân chút ý tứ thoái nhượng cũng có, ánh mắt như độc xà, nhìn chằm chằm Triệu Khả Nhiên tha.

      Rất nhanh, Triệu Khả Nhiên liền rời ánh mắt , phải vì sợ hãi Triệu Khả Nhân mà chỉ là cảm thấy rất bình thương.

      “Được rồi, mọi nguwofi đừng vây quanh Khả Nhiên nữa, để con bé trở về nghỉ ngơi chút .” Triệu Lâm , “Dù sao tối nay mọi người cũng cùng nhau dung bữa cơm đoàn viên, lúc đó mọi người nhân tiện chúc mừng Khả Nhiên.”


      Triệu Lâm hiền lành nhìn Triệu Khả Nhiên, giống như trưởng bối từ ái bình thường, như vậy, mọi người cũng dần tản ra. Triệu Khả Nhiên nhìn Triệu Lâm bộ dáng hiền lành kia cũng chút cảm động, càng khinh thường nhiều hơn, tổ phụ nàng diễn cũng tốt a! Nếu phải biết trước bản tính của , chỉ sợ nàng tin rằng tổ phụ nàng thực lão nhân từ ái. Có lẽ đây chính là lần đầu tiên tổ phụ nàng chuyện với nàng hiền lành tình cảm như vậy. Nếu trở thành quận chúa, đại khái là cả đời cũng thấy tổ phụ thân mật với nàng như vậy đâu.

      Sau đó, mọi người dần rời , Triệu Khả Nhiên cũng trở lại phòng mình. Về đến phòng, đóng cửa lại, Thi Hương và Lung Nhi đều đem đồ tay để lên mặt bàn.

      “Tiểu thư, tốt nha, người được phong làm quận chúa, giống như nằm mơ vậy.” Lung Nhi cao hứng .

      “Phải ?” Triệu Khả Nhiên mỉm cười, “Tiểu thư ta lên làm quận chúa, ngươi cao hứng vậy sao?”

      “Đương nhiên a! Về sau thân phận của tiểu thư giống bây giờ nha, lão gia và phu nhân vô tâm với người nữa, mà nhị tiểu thư khẳng định là tức chết .”

      đến Triệu Khả Nhân, Lung Nhi cười càng thêm cao hứng: “Trước kia nhị tiểu thư phải luôn kiêu ngạo là tài nữ sao? Nhưng giờ sao? Xem ra vẫn kém tiểu thư nhà ta a!”

      Triệu Khả Nhiên cười cười lắc đầu: “Lung Nhi, ngươi nha, vẫn là chưa ddue ổn trọng.”

      “Tiểu thư, nô tì làm sao đủ ổn trọng?” Lung Nhi lầu bầu, bất mãn hỏi, “Người ta đều , chẳng lẽ người vui khi lên làm quận cháu sao?”

      Triệu Khả Nhiên lắc đầu: “Ta chỉ là hiểu tình mà thôi.”

      ư?”

      Triệu Khả Nhiên nhấc lên chiếc kim ấn, : “Sắc phong lần này là vì sao? Nguyên nhân đơn giản như tổ phụ .”

      “Tiểu thư, là sao a?” Lung Nhi khó hiểu nhìn Triệu Khả Nhiên, “Chẳng lẽ tiểu thư cảm thấy hầu gia dối sao? Nhưng hầu gia có lý gì để dối mà.”

      Triệu Khả Nhiên lắc đầu: “ phải, tổ phụ dối.”


      “Kia ý tiểu thư là?”

      Triệu Khả Nhiên trả lời, nhưng Thi Hương đứng bên nhìn ra nghi hoặc của nàng, : “Ý tiểu thư là, chuyện ngày hôm nay phải do hoàng thượng nhất thời phong sắc chỉ vì bài thơ, mà là do nguyên nhân khác.”

      Lung Nhi chấn động: “Sao có thể a? Hầu gia hoàng thượng vì chuyện tiểu thư làm thơ ở phủ Tần quốc công, cảm thấy thơ văn cảu tiểu thư xuất chúng nên mới phong sắc cho tiểu thư mà?”

      “Lung Nhi, ngươi nhìn việc đủ toàn diện, Thi Hương đúng, việc này nhất định có khả năng là do hoàng thượng nhất thời quyết định.”

      Triệu Khả Nhiên cảm thấy nàng cần phải dạy bảo Lung Nhi chút mới được. Lúc trước nàng luôn dấu Lung Nhi mọi chuyện vì nghĩ Lung Nhi còn , , nhưng sau việc hôm nay, về sau chỉ sợ nàng là cái đích để mọi người dòm ngó, vì thế nàng phải dạy Lung Nhi cẩn thận.

      Nghĩ vậy, Triệu Khả Nhiên chậm rãi phân tích: “Hoàng thượng phong ta làm quận chúa tuyệt đối có khả năng nhất thời, mà là trải qua thâm tư thục lự, lần đó làm thơ, đại khái cũng chỉ là cái cớ mà thôi. Ta tuy rằng biết hoàng thượng vì sao phong ta làm quận chúa, nhưng ta tuyệt đối có thể khẳng định, đó là bởi vì nguyên nhân khác.”

      Lung Nhi cau mày, hỏi lại: “Tiểu thư, người vì sao khẳng định như vậy?”
      Triệu Khả Nhiên giơ tiểu kim ấn lên, “Chỉ bằng nó, nếu nguyên nhân đơn giản như tổ phụ hôm nay hẳn là thể có kim ấn này.”

      “Kim ấn này ư?”

      sai.” Triệu Khả Nhiên tiếp, “Nếu sắc phong cho nữ nhi có danh hiệu cao như vậy. ngươi xem, Trung Nghĩa tướng quân, chính là phụ thân của tổ mẫu ta hy sinh vì nước như vậy mà tổ mẫu bất quá chỉ được phong làm tam phẩm mộ nhã đoan mẫn quận chùa mà thôi. Còn ta có đức gì, tài gì đâu? Chỉ vì bài thơ mà có thể làm nhất phẩm quận chúa sao? Còn nữa, tứ phong nữ nhi làm quận chúa có kim ấn, mà cho dù nhất thời quyết định sao có thể kịp khắc kim ấn này? Có thể , chuyện phong ta làm quận chúa được quyết từ lâu.”

      Nghe Triệu Khả Nhiên phân tích, Lung Nhi mới hiểu .
      “Cho nên tiểu thư mới biết nguyên nhân gì phải ạ? Kia có phải là có mưu gì hay a?”

      Thấy dáng vẻ khẩn trương của Lung Nhi, Triệu Khả Nhiên cười: “Ngươi yên tâm, tuy ta biết nguyên nhân gì nhưng hẳn là mưu gì đâu. Dù sao ta cũng chỉ là nữ nhi của thái sư nho thôi, hoàng thượng tính kế gì cũng tính đầu ta đâu.”

      Lung Nhi lúc này mới thở dài nhõm: “Vậy là tốt rồi, nô tỳ còn sợ có mưu gì nữa cơ.”

      “Lung Nhi.” Sắc mặt Triệu Khả Nhiên nghiêm túc: Hôm nay ta chuyện này, đó là vì nhắc nhở ngươi. Ngươi hẳn cũng biết, có số chuyện ta giao cho Thi Hương và Cầm Hương làm phải vì ta tìn nhiệm ngươi, mà là vì người đủ chín chắn.”

      Lung Nhi thấy bộ dáng nghiêm túc của Triệu Khả Nhiên cũng lập tức chú ý lắng nghe, nàng loáng thoáng đoán tiểu thư muốn điều gì đó với nàng.

      Triệu Khả Nhiên tiếp: “Trước kia ta luôn gnhix ngươi còn nên giấu ngươi nhiều chuyện, nhưng từ hôm nay trở , ngươi nhât dịnh phải theo Thi Hương và Cẩm Hương học tập, còn có về sau làm gì cũng phải cẩn thận. tại ta trở thành quận chúa, nhất định càng có nhiều người coi ta là cái định trong mắt, nhất là Triệu Khả Nhân. Vì thế, ngươi hãy nhanh chóng trưởng thành.”

      Lung Nhi nghe tiểu thư cúng hạ quyết tâm: “Tiểu thư yên tâm, nô tỳ nhất định theo các nàng ấy học tập, làm người thất vọng.”

      “Vậy là tốt rồi.” Triệu Khả Nhiên vẫn nhìn kim ấn trong tay, lâm vào trầm tư.

      Ở bên kia, trong phòng Triệu Khả Nhân có bình tĩnh như vậy. hồi đến phòng, nàng ta liền ném đồ vật này nọ. Nàng quên nơi này phải phủ thái sư, cũng quên luôn hình tượng ôn nhu trước mặt mọi người. Từ cửa phòng bước vào, nàng kiêng nể gì liền phát tiết trút giận, vừa ném đồ vật, vừa lớn tiếng quát.

      “Triệu Khả Nhiên, ngươi dựa vào cái gì?”

      “Ngươi có gì đặc biệt hơn người, vì sao ngươi có thể lên làm quận chúa? Ta có điểm nào kém ngươi sao? Dựa vào cái gì ngươi có thể leo cao hơn ta?”

      Nhàn Vân và Nhàn Lạc ở bên cạnh mỗi ngươi việc, người khuyên Triệu Khả Nhân, người phải dọn dẹp lại căn phòng, đuổi người hầu bên ngoài ..

      Phát tiết lúc lâu, Triệu Khả Nhân mới có thể bình tĩnh trở lại. Nhàn Lạc lanh lợi đỡ Triệu Khả Nhân ngồi xuống, dâng lên ly trà, cũng mở miệng an ủi:
      “Tiểu thư, hãy bình tĩnh, người tức giận như vậy tốt, nào, uống ly trà.”


      Triệu Khả Nhân nhận ly trà, ngụm uống cạn, sau đó dùng sức đặt chén xuống mặt bàn “phách” tiếng.

      “Tiểu thư, nên tức giận nữa.” Nhàn Vân cũng vội , “Có gì phải tức giận, tiểu thư cũng biết, nếu người tức giận khác gì tiện nghi cho đại tiểu thư a?”

      Triệu Khả Nhân vừa mới áp chế xuống lại nghe lời của Nhàn vân lại sinh khí: “Dựa vào cái gì, Triệu Khả Nhiên là cái dạng gì? Chỉ dựa vào nhan sắc kia mà xứng làm quận chúa sao? Ta có điểm nào kém nàng ta sao? Tại sao nàng ta có thể làm quận chúa còn ta cái gì cũng ?”

      Nhàn Lạc thông minh : “Tiểu thư, nô tỳ cảm thấy cho dù đại tiểu thư lên làm quận chúa người cũng cần phải tức giận. người cũng biết, địa vị nữ nhân là dựa vào trượng phu quyết định. tại đại tiểu thư là quận chúa nhưng tương lai ai biết trước được a! Chỉ cần tiểu thư gả cho người có địa vị tốt hơn đại tiểu thư tương lai làm soa có cơ hội áp chế đại tiểu thư chứ?”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :