1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thái tử phi tham ăn - Đẳng Đãi Quả Đa

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Lee's

      Lee's Well-Known Member

      Bài viết:
      30
      Được thích:
      572
      Chương 86
      Edit: Lee's

      Đối với việc mình chạy ra ngoài chơi, bỏ lỡ dịp được gặp mặt Hoàng đế, Thập nhất nương cảm thấy vô cùng đáng tiếc, bây giờ có tiền cũng mua được cơ hội gặp mặt Hoàng đế nha.

      cần nóng vội, rất nhanh là có thể gặp được rồi, trong cung yến của Hoàng hậu nhất định con được nhìn thấy.” Phương thị vỗ vỗ đầu của nàng “Thập Nhất Nương, con thấy bộ y phục này thế nào?”

      “Rất đẹp ạ, là cho Đại lang ca sao?” Quần áo màu lam nhạt nhìn rất đẹp mắt, nhưng chỉ thích hợp dành cho người trẻ tuổi, nhất định phải dành cho đại bá phụ rồi.

      “Đúng vậy, Đại lang ca của con cả ngày xụ mặt, trông rất nghiêm túc, hy vọng rằng mặc quần áo màu nhạt nhìn nhu hòa chút.” Lúc nào cũng bày ra vẻ mặt của lão phu tử làm sao có thể hấp dẫn được tiểu nương trẻ tuổi đáng chứ.

      Thập Nhất Nương lắc lắc đầu “Đại lang ca như vậy phải là nghiêm túc, là lạnh lùng, là nam nhân lạnh lùng đẹp trai, các tiểu nương đều thích nam nhân như vậy.”

      Đối với việc thỉnh thoảng Thập Nhất Nương đưa ra từ mới, Phương thị sớm quen thuộc, cũng ngẩng đầu lên kiểm tra các đầu chỉ thêu y phục “Đại bá mẫu cũng hy vọng Đại lang ca của con có nhiều nương thích, Thập Nhất Nương, cung yến lần này, con cũng nhìn giúp Đại lang ca của con, xem ai thích hợp chọn, Đại lang ca của con cũng còn , tuy rằng An gia có thói quen kết hôn muộn, nhưng quá muộn cũng được, như vậy những nương tốt đều bị người ta chọn hết rồi...”

      Thập nhất nương ngạc nhiên “Bá mẫu, Đại lang ca vẫn còn mà, vừa mới mười tám....”

      “Sai rồi, là mười tám rồi.” Phương thị thở dài “Những đứa trẻ nhà nghèo mười bốn mười lăm tuổi kết hôn rồi, đứa trẻ nhà quý tộc chậm hơn chút, nhưng mười tám tuổi cũng là tuổi có thể cưới vợ, lúc trước ở Trung Châu cũng có người thích hợp, nếu bá mẫu chọn ra được rồi, bây giờ chọn được người, chuẩn bị cử hành hôn lễ cần phải hai năm, qua hai năm nữa hai mươi tuổi, đến lúc đó bị người ta gọi là thặng nam (trai ế)....”

      Hai mươi là thặng nam? Thập Nhất Nương còn gì để , lúc này mới nhớ tới ở cổ đại nữ hài tử mười ba mười bốn tuổi lập gia đình, nếu như vậy phải nàng chỉ còn vài năm thong dong sao ?

      Thập Nhất Nương trợn mắt há hốc mồm, ngẫm nghĩ chính mình cũng sắp tròn mười tuổi, nữ hài tử khi tròn mười tuổi tới thời điểm đếm ngược đến hôn nhân, đáng sợ...

      *****************
      “Cha, có cảm giác gì ?” Thập nhất nương xoa bóp chân cho An tam gia, vẻ mặt chờ mong nhìn An tam gia.

      có.” Vừa xong liền nhìn thấy vẻ mặt thất vọng của Thập Nhất Nương.

      “Vậy sao….” Thập Nhất Nương cúi đầu che giấu vẻ tức giận của bản thân, quả nhiên là lừa đảo đại sư….

      Thập Nhất Nương tức thở phì phì rời khỏi, nàng quyết định có thời gian Tướng Quốc tự lần, đá quán !

      Thập Nhất Nương khác thường, rốt cục là nguyên nhân gì làm cho nàng cho rằng chân của mình nhất định có cảm giác? Ánh mắt An tam gia tối lại “Lâm đại, ngươi điều tra chút ngày hôm qua Thập Nhất Nương cùng Ngũ lang đâu, xảy ra chuyện gì?”

      Lão cha là đáng sợ, nàng chẳng qua lại lộ ra chút khác thường, vậy mà bị lão cha dùng ánh mắt như đèn pha nhìn ràng từ đầu tới cuối, dọa chết nàng, xem ra nàng phải thể ra diễn xuất của diễn viên Oscar mới được, nếu như này rất bất lợi cho kế hoạch đá quán của nàng, nàng hỏi thăm qua, lão hòa thượng kia rất già rồi, bất cứ lúc nào cũng có thể ngủm củ tỏi, nhưng mánh khoé bịp người của ông ta cũng thua gì mấy đệ tử trẻ đầy sung sức của ông ta, hình dáng của ông ấy, khớp với cái bao bố để trùm lên ghê ta ơi…

      Ngũ lang ca suy nghĩ đơn giản, chỉ thích hợp cùng người ta đơn đả độc đấu (đánh tay đôi), đối với phụ nữ phải tìm Thập lang ca mới được, Thập Nhất Nương vừa mới vào sân của Thập lang, liền nhìn thấy bị Tôn thị kéo lỗ tai “Tiểu tử ngươi, phải bảo con ăn ít hay sao?”

      “Nương, chút, lỗ ta con sắp đứt rồi.” Tiểu béo mập kêu to “Đây chính là phương pháp nấu của Hoàng thượng đấy ạ, con ăn nhiều chút phải khiến cho lão nhân gia thất vọng sao?”

      “Đừng có lấy lý do với lão nương, tháng này con đừng nghĩ tới việc ăn điểm tâm nữa.” Phương thị thở phì phò buông tay ra, quay sang với nha hoàn cùng gã sai vặt chăm sóc “Các ngươi trông chừng cho ta, nếu tháng này mà Thập Nhất lang béo thêm nửa cân người nào phụ trách thức ăn người đó chịu trách nhiệm…”

      Thập Nhất Nương lặng lẽ núp vào, gần đây Tôn thị đều điên cuồng giảm béo, ngay cả nàng cũng may mắn thoát khỏi ma trảo, bị giáo huấn đống khái niệm phụ dung (công – dung – ngôn – hạnh của người phụ nữ), nàng vẫn nên tránh hơn.

      “Thập nhất nương, muội tìm huynh có chuyện gì sao?” Thập lang cuối cùng tìm được khe hở, trốn thoát khỏi ma trảo của mẹ .

      “Thập lang ca đáng thương, về sau Thập lang ca cũng được ăn điểm tâm sao?” Thập Nhất Nương hỏi.

      Thập lang vẻ mặt khổ sở “ phải chúng ta phải tham gia bữa tiệc sinh nhật của Hoàng hậu sao, nương hy vọng khi tham gia yến hội huynh có thể gầy chút, cũng nghĩ xem thời gian ngắn như vậy mà giảm được cân mới là lạ, Thập Nhất Nương, điểm tâm của Thập lang ca phải dựa vào muội rồi.”

      Thập Nhất Nương vô cùng đồng tình nhìn , sau đó lại thở dài “Chỉ sợ là được rồi, Nhị bá mẫu cũng với Lộ ma ma gần đây muội béo hơn chút, lượng điểm tâm được phân cũng giảm đáng kể, hôm nay muội mới ăn khối củ từ cao, ôi….” ràng so sánh với Thập lang, nàng hơn rất nhiều, nhưng vì sắp tới cung yến, Nhị bá mầu gần như ngày nào cũng bắt Thập lang ca giảm béo, nàng khẳng định cũng trốn thoát, vẫn nên chờ sau cung yến Tướng Quốc tự tính sổ.

      “Muội cũng được ăn điểm tâm sao?” Thập lang sửng sốt.

      Nan huynh nan muội nhìn nhau, phát sầu “Thập Nhất Nương, muội cảm thấy chúng ta cho thể tới phòng bếp trộm điểm tâm được ?”

      “Khả năng này lớn, phòng bếp nhất định nhận được lệnh của Nhị bá mẫu.”

      Thập lang chớp mắt “! Chúng ta tìm tổ phụ.”

      “Quốc công gia? Bây giờ ngài ấy ở sân luyện võ.” Gã sai vặt .

      Hai đứa vui mừng hí hửng hướng sân luyện võ.

      “Hai đứa này đâu đây?” Tôn thị vẻ mặt kì quái, con từ trước đến giờ thích nhất là luyện võ, vậy mà hôm nay lại vô cùng cao hứng đến sân luyện võ?

      “Tổ phụ….” Thập nhất nương tìm được An Quốc công ở sân luyện võ bĩu môi .

      “Thập Nhất Nương, Thập lang, mau tới đây, tổ phụ trộm giấu mật lê tô cho các cháu đây.” Vừa nhìn thấy hai người An Quốc công liền cao hứng, dùng thanh tự cho là thấp nhất nhưng kì thực ai cũng đều nghe được để .

      Tôn thị: ………

      sao?” Thập Nhất Nương cực kì cao hứng, nàng thích nhất là lê được mang về từ Tướng Quốc tự làm mật lê tô.

      Tiểu trắng mập mừng rỡ chạy về phía tổ phụ, thập nhất nhất nương chạy nhanh quá, nhanh chút còn gì.

      An Quốc công từ ái nhìn hai hài tử ngấu nghiến ăn điểm tâm, nhị tức phụ dạy cái gì quá đáng, giảm béo cái gì, Thập lang béo là đáng mà, còn cả Thập nhất nương nữa, cái gì mà bây giờ thịnh hành gầy, ông cảm thấy nương trong kinh thành cứ như là bạch cốt tinh, rất xấu, phải nhiều thịt như Thập nhất nương mới nhiều đáng .

      Tiểu nha hoàn đồng tình nhìn Tôn thị, đá quán của mình là cha chồng, làm con dâu nên làm sao bây giờ?

      thôi….” Tôn thị đầy bất lực, quyết định trở về tìm An nhị gia tính sổ, ta làm gì được lão cha ngươi, chả lẽ ta lại làm gì được ngươi?

      “Ăn ngon .” Tiểu trắng mập vui vẻ đến nỗi ánh mắt đều híp lại “Điểm tâm hôm nay ăn đặc biệt ngon.”

      Thập nhất nương gật mạnh đầu.

      “Thập nhất nương, thích kinh thành ?” An Quốc công cầm quyển sách, nhưng tất cả tâm tư đều đặt hết người đứa .

      “Thích ạ, kinh thành có rất nhiều đồ ăn ngon.” Thập nhất nương cười tủm tỉm “Thực vật cùng với đồ ăn vặt nhiều hơn ở Trung Châu, cũng ăn ngon hơn Trung Châu.”

      “Xem ra cháu thích kinh thành còn hơn cả Trung Châu.”

      phải vậy đâu, cháu cũng thích cả Trung Châu, nơi đó trời cao mây nhiều, nhưng mà tổ phụ cùng với cha ở đâu, Thập nhất đều ở đó, chân trời góc biển cũng sợ.” Thập nhất nương thập phần tự tin “Cháu tin tưởng rằng cho dù có tới chân trời góc biển, chỉ cần chúng ta mang theo hạt giống, như vậy ta có thể trồng được rất nhiều đồ ăn ngon.”

      Thập lang gật đầu “Đúng vậy, ra đồ ăn ở kinh thành còn ngon bằng đồ ăn chúng ta trồng ra đâu, tổ phụ, chúng ta trồng cải trắng cùng củ cải thu hoạch được chưa, Hoàng thượng lấy hết đồ ăn chúng ta ướp rồi, tại làm chút dưa chua mùa đông có rau dưa ăn.”

      “Nhanh thôi, Thập nhất nương, về sau mỗi ngày tổ phụ cùng cháu trồng rau có được ?”

      “Được, được, nhưng tổ phụ ra chiến trường giết người Hồ sao?” Thập nhất nương kì quái, thời điểm tổ phụ còn trẻ tuổi từng thề tiêu diệt người Hồ, chẳng lẽ thành, Thập nhất nương cả kinh nhảy dựng lên “Hoàng thượng chơi trò ngoạn phi điểu tẫn, lương cung tàng sao*? Cũng nghĩ xem người Hồ là mặt hàng gì, nhiều nhất là mười năm, chờ bọn khôi phục lại nhất định đánh lại đây.

      * Ngoạn phi điểu tẫn, lương cung tàng: khi chim chóc bị bắn hết cây cung tốt cũng bị xếp xó, ý chỉ việc qua cầu rút ván, hết giá trị lợi dụng rồi rơi vào kết cục bị ruồng bỏ.

      có khả năng, Hoàng đế đại thúc phải người như vậy.” Tuy chỉ gặp mặt lần, nhưng Thập lang ngần ngại mà nhận xét “Người ăn nhiều đều là người tốt, Hoàng đế đại thúc cũng thích thịt heo giống huynh, người như vậy thể là người xấu được.”

      Thập nhất nương có chút hồ đồ, huyết cừu(bắt nguồn xa, dòng chảy dài) giữa người An gia và người Hồ, nỗi oán hận đều chảy trong máu của hai bên, tổ phụ có khả năng buông xuống mối thù hận này.

      “Rất nhiều người đều hiểu vì sao tổ phụ lại chủ động giao ra binh quyền, tại Hoàng đế mới lên ngôi, là thời điểm tốt nhất để nịnh bợ, nếu đến lúc người ta đứng vững chân, như vậy chuyện dệt hoa gấm còn ý nghĩa gì cả, hơn nữa cũng là vì đại cục suy nghĩ, ít phiên vương còn nắm quân đội trong tay, nếu như Thánh thượng có quân của An gia chống đỡ, như vậy những phiên vương ngu xuẩn kia cũng yên tĩnh lại.” An Quốc công cười tủm tỉm giải thích nghi hoặc của cháu “Quan trọng nhất là, tổ phụ nộp binh quyền lên sảng khoái như vậy, chờ đến khi cần đánh người Hồ, Hoàng thượng nhất định chút do dự để cho tổ phụ xuất binh, cần lo lắng cái giá phải trả khi giao binh quyền lại.”

      “Àh, đây gọi là có mượn rồi trả, mượn lại khó.” Thập nhất nương bừng tỉnh đại ngộ.

      “Cách này hơi lạ, nhưng đại khái là như vậy, tiếc là tổ phụ phải chờ mười năm nữa mới có thể đánh người Hồ.” An Quốc công thở dài, tại thiên hạ là loạn, quốc khố có gì, nếu phải như vậy làm sao ông phải xin từ quan, giết sạch người Hồ ông mang họ An.

      Thập nhất nương an ủi có việc gì, chỉ là mười năm mà thôi, tổ phụ cùng Thập nhất nương cùng nhau trồng rau, cố gắng bảo dưỡng thân thể, mười năm rất nhanh là trôi qua.”

      Thập lang bật cười “Thập nhất nương, tổ phụ là mười năm nhưng chỉ là khoảng thời gian đại khái thôi, sao có thể chính xác là như vậy được, có thể mười năm cũng có thể là hai mươi năm….”

      An Quốc công ngay lập tức uể oải, “Hy vọng là cần đến hai mươi năm, đến lúc đó tổ phụ tuổi già sức yếu, sợ là ngựa cũng lên được.”

      Thập nhất nương qua vỗ vỗ bả vai tổ phụ, tuy rằng hành động này lớn , nhưng quốc công lại thích cháu thân cận với mình như vậy “Tổ phụ cần lo lắng, đánh được cũng quan hệ, chờ sau này Thập nhất nương phát minh ra vũ khí lợi hại diệt sạch bọn chúng!” Ví dụ dùng cung tiễn tốn ít sức mà bắn được xa, người già, trẻ em đều có thể dễ dàng sử dụng.

      “Đúng vậy, phải lần trước Thập nhất nương phát minh ra rất nhiều độc dược sao? Hạ độc bọn chúng .” Tiểu mập mạp vui tươi hớn hở .

      Thập nhất nương trợn mắt liếc cái “Muội phát minh là thuốc cường thân thể, là phương pháp dùng độc trị độc, lúc làm thể lấy cân bằng các dược liệu đương nhiên biến thành độc dược, tóm lại mọi chuyện đơn giản như vậy, thảo nguyên lớn như thế, phải dùng bao nhiêu độc dược mới đủ được, hơn nữa huynh cho rằng bọn chúng ngồi ngốc chỗ chờ chúng ta hạ độc sao?” Nghe Hán triều bị diệt là cùng ôn dịch của người Hung Nô có liên quan, chuyện này đúng thể phân biệt được là vũ khí sinh học của địch hay của ta, Thập nhất nương sau khi trải qua tận thế vô cùng coi trọng hoàn cảnh sinh thái.

      ****************
      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Tiểu kịch trường.

      Thập nhất nương hỏi thăm Quan Chân sư phó đồ đệ của Phổ Tuệ đại sư.

      Ngũ lang: Bộ dạng của Quan Chân sư phó rất khả ái.

      Thập nhất nương: Xem ra chuẩn bị trở thành “trai bao” được nuôi rồi.

      Ngũ lang: Kinh thư rất tinh tường, giảng giải dễ hiểu.

      Thập nhất nương: Vô cùng nguy hiểm, là lưu manh có văn hóa.

      Ngũ lang: mặt luôn luôn nở nụ cười, cũng từng tức giận, ai gặp đều khen ngợi.

      Thập nhất nương: Trình độ nguy hiểm lại tiến thêm bậc, xem ra vẫn là nam Thánh Mẫu.

      Ngũ lang: Được Bồ Tát phù hộ, phúc vận cao, người đối nghịch với ông ấy bị thần phật trừng phạt.

      Thập nhất nương: đáng sợ, hóa ra vẫn là quỷ thông minh thôi, kế hoạch báo thù phài chậm rãi tiến hành mới được.
      Last edited: 13/5/16

    2. song ngư

      song ngư Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      1,177
      Được thích:
      8,349
      tem:yoyo69::yoyo69::yoyo69:

      nhà An gia ai cũng kute hết ah
      Betty thích bài này.

    3. Lee's

      Lee's Well-Known Member

      Bài viết:
      30
      Được thích:
      572
      Chương 87
      Edit: Lee's

      Trong cung, khi màn đêm buông xuống, hề giống với tưởng tượng của người dân là đèn đuốc sáng trưng, Hoàng thượng bây giờ đúng là người rất tiết kiệm, tại cũng chỉ có mình Hoàng hậu, có phi tần gì cả nên cần phải tiêu tiền vô nghĩa, nhưng mặc dù như vậy trừ bỏ những chỗ bắt buộc phải thắp đèn, những địa phương khác cũng có châm lên, rất nhiều nơi còn tối mù mịt.

      Chỉ duy nhất nơi đèn sáng suốt đêm, đó là Vong Ưu cung nơi công chúa ở, nơi này đèn vừa thắp từ chập tối cho đến sáng ngày hôm sau.

      Hòa thượng dung mạo tuấn mỹ mặc áo tăng bào màu trắng ngồi ở nơi sáng như ban ngày nhắm mắt gõ mõ đọc kinh, ở bên trong, luôn luôn truyền tới tiếng phụ nhân giọng an ủi “Huy nương, có việc gì cả, mẫu hậu ngủ cùng con, con xem, Quan Chân sư phụ vẫn ở đây, ma quỷ quái nào dám vào hết.”

      ?” gầy yếu khuôn mặt chỉ bằng bàn tay, đôi mắt đều thâm đen lại, Hoàng hậu nhìn cảm thấy vô cùng đau lòng.

      “Đương nhiên, ngoan, ngủ , con xem cổ con là tượng phật bằng ngọc được Phổ Tuệ đại sư khai quang, đêm nay Quan Chân sư phụ cùng các sư phụ khác vẫn luôn niệm kinh ở bên ngoài, ngoài điện còn có thị vệ mà phụ hoàng con phái tới, nơi này vô cùng an toàn, ngoan ngoãn ngủ .” Hoàng hậu nhàng dỗ nữ nhi.

      Vong Ưu cung là nơi mà đèn đuốc sáng nhất trong hoàng cung, bởi vì An Khang công chúa vẫn mơ thấy ác mộng là có quỷ, cũng vì chuyện này mà ngày đêm thể an bình, Hoàng hậu cũng tiều tụy ít.

      Trong cung có rất nhiều người chết, khí quá độ, thân thể Tinh Huy kém như vậy làm sao mà chịu được, nếu phải sợ triều thần buộc tội, nàng thà rằng cùng nữ nhi ở căn phòng cũ nát lúc trước, ít nhất bọn khi đó bọn họ còn cảm thấy bình an vui vẻ, Nhật Diệu “chết”, Tinh La bị trúng độc, còn nữ nhi bị dọa đến hỏng.

      Đêm càng khuya, bóng tối bao phủ khắp nơi, nhìn ái nữ rốt cục cũng ngủ, đôi mày còn nhíu lại, Hoàng hậu thương sờ sờ giữa đôi lông mày của nữ nhi, đứng dậy ra ngoài.

      “Quan Chân đại sư, làm phiền ngài.” Hoàng hậu chỉ mới hơn ba mươi tuổi, nhưng thoạt nhìn so với những phụ nhân cùng tuổi bình thường già hơn rất nhiều, nếu phải đầu cài châu sai trân quý rực rỡ sắc màu, nàng càng trông giống thôn phụ mà phải là Hoàng hậu quốc gia.

      Hòa thượng tuấn mỹ chắp hai tay thành hình chữ thập “A di đà phật, công chúa ngủ? Sau này nàng chỉ cần buông lỏng tư tưởng thấy ác mộng nữa.”

      “Đại sư, ngài có thể cho ai gia hay , rốt cuộc là Tinh Huy trúng tà hay là tự mình dọa mình?” Hoàng hậu vẻ mặt mệt mỏi, Tinh Huy vẫn luôn kêu trong cung có quỷ, ngày đêm thể yên giấc, nàng đến cùng là lo lắng cho nữ nhi, đồng thời phải bảo vệ gắt gao, công chúa mơ thấy quỷ hồn, nếu truyền ra ngoài nhất định bị người ta nhàn thoại (chuyện phiếm, tán gẫu thường là những chuyện xấu của người khác), bát tự (ngày tháng năm sinh viết theo Thiên can và Địa chia) của công chúa quá yếu, hoặc là làm chuyện đuối lý, hoặc ngôi vị của Hoàng đế danh bất chính ngôn bất thuận nên bị báo ứng lên người của nữ nhi….

      “Hai chuyện đều đúng, hoàng cung vốn là nơi ấm khí quá thịnh, thân thể công chúa vốn tốt, so với người bình thường thể ở nơi khí quá nhiều, hơn nữa nữ hài tử lá gan lớn…”

      Hoàng hậu vẻ mặt ưu sầu “Huy nương bây giờ còn , công chúa đều phải từ hoàng cung xuất giá, nếu phải từ hoàng cung, Ngự sử lại có chuyện để …” Hoàng hậu thở dài, thân thể của Tinh Huy kém như vậy, nếu như ở ngoài cung, nàng có cơ hội để ra ngoài thăm nữ nhi.

      Quan Chân chậm rãi lần tràng hạt “Bần tăng có vài đề nghị.”

      Hoàng hậu chờ mong nhìn về phía ông.

      “Công chúa nên đến chùa miếu ở lại thời gian, có lẽ dưới tay Bồ Tát, hẳn là tà quấy phá.”

      được!” Hoàng hậu lập tức cự tuyệt “Chùa miếu luôn lạnh khủng khiếp, thân thể Huy nương nhiều bệnh, làm sao chịu khổ như vậy được, hơn nữa cũng an toàn.” Chùa miếu được ăn mặn, Tinh Huy bây giờ chỉ còn da bọc xương, nếu mỗi ngày chỉ ăn rau xanh đậu hũ chẳng phải là đời nhà ma? Huống hồ huynh đệ của Hoàng đế còn chưa bị giết hết, nàng cũng tin bọn biết an phận thủ thường, bắt lấy cơ hội này “Còn có biện pháp nào ?”

      “Có, vậy hãy để công chúa đổi chỗ ở khác, để cho công chúa ở gần Hoàng thượng chút, long khí người Hoàng thượng áp khí trong cung.” Bệnh của công chúa phần lớn là do tâm lý, dù sao thân phận của Hoàng đế cùng Hoàng hậu khác nhau, mỗi ngày đều bận quốc , ít quan tâm tới nữ nhi, tiểu nương khỏi cảm thấy đơn.

      “Tuy rằng hợp quy củ, nhưng chắc là có vấn đề gì.” Hoàng hậu ngẫm nghĩ , Hoàng đế quan tâm nữ nhi cũng kém nàng, ông chắc chắn rất thích như vậy, quan trọng hơn là nữ nhi ở gần như vậy, vừa ngẩng đầu liền nhìn thấy, bọn họ cũng an tâm hơn nhiều.

      “Để cho công chúa cùng bạn bè cùng trang lứa ở chung nhiều hơn, như vậy nàng cả ngày nghĩ nhiều.”

      Hoàng hậu gật đầu, Tinh Huy là đứa yếu đuối, luôn đa sầu đa cảm, nếu tính tình này có thể sửa tốt rồi, nàng quyết định thượng lượng với Hoàng đế về chuyện này, tìm vài thư đồng cho Tinh Huy.

      “May mà có đại sư cũng các sư phụ nhiều ngày niệm kinh cầu phúc vì An Khang.” Hoàng hậu vẻ mặt cảm kích “Phổ Tuệ đại sư vẫn bế quan sao? Nếu ông ấy xuất quan, biết đại sư có thể báo cho biết…”

      Quan Chân dừng chút “Nương nương, có thể báo cho biết chuyện gì sao?”

      Hoàng hậu thở dài “Còn phải là vì Thái tử, từ sau lần bị trúng độc thân thể liền trở nên kém hơn, bây giờ ăn cái gì cũng có hương vị gì hết, đối thực vật hoàn toàn có hứng thú, ngài xem bây giờ gầy đến mức giống người bình thường…” Hoàng hậu xong câu cuối cùng quả thực nức nở thành tiếng, tuy làm Hoàng hậu, nhưng nàng có hứng thú cả ngày bày ra vẻ Hoàng hậu mà toàn bộ tâm tư đều đặt ở người trượng phu cùng nữ nhi, bây giờ nữ nhi như vậy, nhi tử lại như thế, bọn họ quả xung khắc với hoàng cung này, nếu hài tử khỏe mạnh kiện khang, nàng thà rằng cần ngôi vị Hoàng hậu này.

      “Nương nương, nô tỳ trở lại.”

      “Phỉ Thúy, hôm nay Tứ lang ăn uống như thế nào, có phải là vẫn có khẩu vị gì đúng ?” Hoàng hậu vừa lo lắng chuyện của con , giờ lại tới con trai.

      “Nương nương, Thái tử vẫn chỉ thích đồ ăn của An thập nhất nương làm, đồ ăn khác cũng chưa ăn qua.” Cung nữ buồn rầu .

      “Ngự trù tất cả đều là lũ ăn ngồi rồi.” Hoàng hậu nổi giận “Nhiều người như vậy chẳng lẽ lại làm ra được món ăn ngon, may còn có Thập nhất nương, nếu Thái tử gầy còn hình dáng…” Càng khiến nàng tức giận là các đại thần tin lời đồn, bên dưới truyền nhau mệnh của Thái tử chỉ sớm chiều, người, hai người đều ngầm tính toàn đem tiểu nương tử trong tộc đưa vào trong cung, sinh hoàng tử khỏe mạnh, bọn họ suy nghĩ gì, nàng còn biết sao? Chỉ đáng thương Tinh La của nàng, ràng còn sống, lại bị đống người thầm cản đường, được, cung yến lần này, nàng phải cẩn thận tìm Thái tử phi cho Tinh La, đến lúc đó Tinh La sinh hoàng tôn khỏe mạnh, xem bọn còn dám đánh tính toán gì nữa.

      “Nghe An thập nhất nương tử thích nhất là trồng rau, lý do An Quốc công từ quan là muốn trở về giúp cháu trồng rau, hương vị đồ ăn nàng trồng vô cùng ngon, cho nên Thái tử mới thích ăn.” Cung nữ chờ mong “Nghe tại trong Quốc công phủ An thập nhất nương cũng trồng ít rau củ, nếu nương nương cho người ta lấy chút rau dưa tươi mới vào cung, nếu Thái tử thích dưa chua nàng làm nhất định cũng thích đồ ăn nàng trồng ra.”

      mặt Hoàng hậu lộ ra nụ cười thoải mái “Chủ ý này tệ, Phỉ Thúy, ngươi khố phòng chọn chút đồ tốt đưa qua cho An thập nhất nương, , như vậy người khác dị nghị, vẫn nên chờ mấy ngày nữa cho gọi nữ quyến An gia vào cung rồi sau.”

      Vẫn cúi đầu , khi Quan chân nghe đến An thập nhất nương ánh mắt lóe lên, ông quên chuyện sư phụ từng qua.

      “Hoàng hậu nương nương, có phải An thập nhất nương này là nương của phủ An nguyên soái đến từ tây bắc?”

      Hoàng hậu gật đầu “Đúng vậy, đại sư biết An gia nương?”

      “Mấy năm trước An thập nhất nương hôn mê bất tỉnh, sư phụ cùng bần tăng từng vì nàng cầu phúc.” Quan Chân thản nhiên cười, vẻ mặt thánh khiết cùng ôn nhu “Sư phó từng ba năm sau An thập nhất nương tỉnh lại, dù sao vận thế của nàng vô cùng tốt.”

      Vận thế vô cùng tốt? Hoàng hậu dừng chút, tiễn bước Quan Chân sư phụ xong với Phỉ Thúy “Ngươi hỏi thăm tính cách hàng ngày của An thập nhất nương tử chút, để cho nàng làm thư đồng của công chúa.”

      Nữ quan sửng sốt chút “Nương nương, nô tỳ cảm thấy khả năng này lớn, người An gia vô cùng sủng ái Thập nhất nương tử, có khả năng để cho nàng rời nhà….” Huống chi đối với An thập nhất nương mà , cùng công chúa đọc sách phải là chuyện đáng để kiêu ngạo, thân phân của nàng cũng đủ tôn quý, theo hầu hạ công chúa cũng phải chuyện vinh quang.

      Hoàng hậu có vẻ thất vọng “Vậy quên , nhưng mà, để cho Huy nương cùng nàng ở chung nhiều chút cũng tốt.” Huy nương ở bên người có vận thế tốt, lây dính chút phúc khí, miễn cho nàng khí quá nặng, lại nhìn thấy tà.

      ***************
      Thái tử cầm tay tư liệu điều tra được, chậm rãi đến ngự thư phòng.

      “Bệ hạ, Thái tử điện hạ cầu kiến.”

      Hoàng đế buông bút son xuống “Thái tử đến đây? Đúng lúc, hỗ trợ phụ hoàng nhìn tấu chương.”

      “Bái kiến phụ hoàng.” Thái tử hành lễ, hơi chần chờ “Phụ hoàng, nhi thần điều tra được ít chuyện, muốn hỏi chút ý kiến phụ hoàng.”

      “Chuyện gì mà con chần chờ như vậy?”

      Thái tử chậm rãi phun ra “Phổ Tuệ đại sư!”

      Hoàng đế lấy trà chợt dừng lại “Sao đột nhiên lại muốn điều tra Phổ Tuệ đại sư, vậy con tra được những gì?”

      “Lần trước nhi thần cùng với An gia ngũ lang cùng Thập nhất nương đến Tướng Quốc tự, lúc ấy gặp được Thanh Viễn đại sư.”

      “Trẫm biết, Thanh viễn đại sư còn cho con phương thuốc, Thái y cực kỳ tôn sùng phương thuốc này.” Hoàng đế quan tâm hỏi “Tứ lang, tại con có thể cảm nhận được chút hương vị nào ?”

      Thái tử gật đầu “Có ít hiệu quả, phụ hoàng, nhi thần muốn hỏi là người xuất gia làm tứ đại giai (thế gian tất cả đều là hư vô), Thanh Viễn đại sư cực kì phù hợp với hình tượng của người xuất gia trong lòng nhi thần, nhưng Phổ Tuệ đại sư mặt ngoài nhìn giống như thần tiên ăn khói lửa nhân gian, nhưng ông ta lại nhúng tay vào việc hoàng gia….”

      “Còn tra được gì nữa?” Hoàng đế buông chén trà, ánh mắt mang theo thưởng thức nhìn về phía nhi tử, thể nào, trong thời gian ngắn như vậy mà điều tra được nhiều vậy, đúng là trò giỏi hơn thầy.

      Thái tử thản nhiên cười cười “Nhi thần còn điều tra sinh nhật của Phổ Tuệ đại sư, ông ta sinh vào bảy mươi lăm năm tước, lúc vừa sinh ra bị cha mẹ vứt bỏ, lúc ấy trụ trì Tướng Quốc tự thu dưỡng ông ta, khi đó Tướng Quốc tự cũng có danh tiếng gì, sở dĩ Tướng Quốc tự nổi danh là vào thởi điểm sau khi Phổ Tuệ đại sư thành niên, lúc ấy ông cố Tông Chính đế cùng Hoàng hậu tin phật nhiều năm, đối với điều đó tôn sùng thôi, về sau Tướng Quốc tự nổi danh thiên hạ….”

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Tiểu kịch trường.

      Hoàng hậu: Kỳ buổi tối hoàng cung đốt đèn phải vì tiết kiệm mà là quá nghèo.

      Hoàng đế: May mắn ta chỉ có lão bà, bằng nuôi nổi.

      Thập nhất nương: Cho nên đây mới là lý do Hoàng đế tuyển tú?

    4. Lee's

      Lee's Well-Known Member

      Bài viết:
      30
      Được thích:
      572
      Chương 88
      Edit: Lee's

      Danh tiếng của Phổ Tuệ đại sư nổi tiếng là sau mười tám tuổi, lúc ấy Hiếu từ Hoàng hậu thường xuyên gọi ông vào cung giảng kinh, Tông Chính đế cũng thường xuyên triệu kiến, sau khi Thái tử kế vị lúc hai mươi tuổi, Hoàng đế cùng Hoàng hậu trở thành Thái thượng hoàng cùng Thái hậu, hai vợ chồng rời cung điện du lịch khắp thiên hạ, lúc ấy cùng bọn họ là Phổ Tuệ đại sư, cũng vì vậy mà Phổ Tuệ đại sư càng nổi danh, khi ấy có rất nhiều cao tăng phục đến cùng ông luận bàn về phật, nhưng cuối cùng thua dưới tay ông, về sau mọi người đều công nhận ông có tài.

      “Những chuyện này cũng phải là bí mật.” Hoàng đế thản nhiên , nhìn Thái tử đứng trước mặt “ những gì con tra được .”

      Thái tử cười cười, tiếp tục “Con trai trưởng của Tông chính đế - tức là tổ phụ Cảnh tuyên đế của nhi thần là sinh ra cùng năm, theo tư liệu điều tra được, năm đó Tông chính đế cùng Hiếu từ Hoàng hậu kiêm điệp tình thâm (*), nhưng hai người thành hôn hơn mười năm vẫn chưa có con, triều thần nhiều lần đề nghị để cho Tông Chính đế tuyển tú, cuối cùng vì con cháu nối dõi, Tông Chính đế nạp vài vị phi tử, sinh hạ hai hoàng tử, công chúa, nhưng địa vị của Hoàng hậu chưa từng dao đông, Tông Chính năm thứ mười, ngờ đột nhiên Hoàng hậu có thai, bụng rất lớn, có người đoán là song thai nhưng bị thái y bác bỏ, Hiếu từ Hoàng hậu mang thai tháng thứ bảy sinh hạ Cảnh Tuyên đế, phải có người hoài nghi, bụng của Hoàng hậu lớn như vậy lại chỉ sinh thai, hơn nữa làm người ta kỳ quái chính là Thái y cùng cung nữ hầu hạ bên người hoặc là chết, hoặc là rời khỏi hoàng cung về cố hương,… về sau có người có mục đích nhằm vào hoàng gia gây rối đoán rằng Hoàng hậu chắc chắn là song thai, còn tra ra được cái gọi là chân tướng….”

      * Kiêm điệp tình thâm: Truyền thuyết cổ đại có nhắc tới loài chim tên là Kiêm Điệp, con trống có cánh trái, con mái có cánh phải, phải sát cánh mới có thể bay, ví von với tình cảm sâu đậm, ân ái vĩnh hằng của vợ chồng.

      Hoàng đế lộ ra tươi cười “Chân tướng? Cái gọi là chân tướng chính là Hoàng hậu hạ sinh song bào thai, Hoàng đế bắt buộc phải giết chết người con út, vì để cho Hoàng hậu biết mới đem xử lý cung nhân cùng với thái y…”

      Thái tử khẳng định “Đúng như những gì người ta phỏng đoán như vậy, về sau lại biết vì sao Hoàng hậu lại cố tình bất hòa với Hoàng thượng, điều này lại càng chứng minh những gì bọn họ suy đoán, nghe lúc ấy quả có tử (trẻ sơ sinh là con trai) được mang ra từ hoàng cung, bí mật an táng, còn thái giám mai táng lúc ấy xác nhận tã lót người tử màu vàng, bên thêu hình rồng….”

      “Con cũng tin đúng , nếu con thăm dò Phổ Tuệ đại sư.” Ánh mắt Hoàng đế vui mừng nhìn con.

      Thái tử thản nhiên “Quả nhi thần tin, nguyên nhân rất đơn giản, nếu là tổ tông nhẫn tâm đến mức giết chết con mình đẻ ra, tình cảm của ông ấy dành cho Hoàng hậu nhất định là giả, chỉ là diễn xuất lừa gạt thế gian, nếu ông thể có khả năng giết chết đứa do chính người mình âu yếm sinh ra, nhưng nhi thần càng tin tưởng tình cảm của ông giành cho Hoàng hậu là tình.” Tuy rằng thời gian rất lâu rồi, nhưng vẫn tìm được vài lễ vật mà Tông Chính đế tặng cho Hoàng hậu năm đó, cho dù phải vật quý trọng gì, trong đó có ít thứ là do Tông Chính đế tự tay làm, nhưng tâm ý trong đó biểu lộ đầy đủ tình cảm của nam nhân đối với nữ nhân.

      Hoàng đế thở dài “Long phượng thai là may mắn nhất, sinh đôi nữ nhi cũng là việc vui, nhưng sinh đôi con trai lại là họa, nếu đều là trưởng tử vậy càng là ngọn nguồn của mọi rắc rối, tiền triều còn có chuyện nổi loại của song bào thai, từ sau chuyện đó chỉ có hoàng thất, quý tộc cũng coi chuyện sinh đôi con trai là điềm xấu, bề ngoài giống tốt, còn nếu nhìn giống nhau chắc chắn để đứa thứ hai chết….”

      Thái tử gì, đương nhiên biết chuyện song bào nổi loạn của tiền triều, tiền triều có vị sủng phi sinh hạ đôi song bào thai nam giống nhau như đúc, ai ngờ tiểu nhi tử bị người bắt cóc lúc vị sủng phi này về quê thăm viếng người thân, nhiều năm sau, người con trai lớn kế vị, vốn dĩ cách làm việc có vài phần là minh quân nhưng sau ba mươi tuổi đột nhiên lại trở nên vô năng, ngu ngốc, thế đại loạn, mãi cho đến mấy năm sau mới có người vạch trần vị Hoàng đế này là giả mạo, chính là người đệ đệ sinh đôi lên thay thế huynh trưởng.

      Việc này liên quan đến những mưu trong cung, tạm thời tới, nhưng có chuyện thực ràng, nếu hai người giống nhau như đúc, phải sinh đôi, bọn họ cũng có cơ hội giả mạo.

      “Từ sau chuyện đó, hoàng gia liền coi chuyện sinh đôi con trai là điềm xấu, nhưng Hiếu từ Hoàng hậu nhiều năm sau mới có thai, sao lại nhẫn tâm giết con chính mình, chỉ phải đành đưa ra ngoài cung, về sau bởi vì nhớ con nên thường lấy cớ lễ Phật ra cung thăm…” Hoàng đế tiếp tục “Cũng bởi vì nhược điểm này, Tông Chính thái thượng hoàng cùng Hiếu từ Thái hậu mới có thể vô ý bị người ám sát, ngay đường thăm Phổ Tuệ đại sư hồi cung.”

      ra là thế…” Thanh Thái tử có chút đồng tình “Trách được Phổ Tuệ đại sư thường nhúng tay vào chuyện hoàng gia.” Tuy là người xuất gia, nhưng cha mẹ ruột lại vì ông mà phải trả giá bằng cả sinh mệnh, thực vài người có thể tứ đại giai xuất gia, có lẽ Phổ Tuệ đại sư cũng vậy, ở phật môn nhưng lòng ở phàm trần.

      “Phổ Tuệ đại sư tuy là người xuất gia, nhưng đối với hoàng gian vẫn tồn tại tình nghĩa hương khói, lúc trước con có thể bình yên rời khỏi kinh thành đến Trung Châu như vậy, cũng là nhờ có Phổ Tuệ đại sư hỗ trợ, lại càng đến ca ca của con, nếu phải có Phổ Tuệ đại sư, có lẽ Nhật Diệu sớm ….” Thanh của Hoàng đế hơi run rẩy, cho dù nay Nhật Diệu xuất gia, nhưng vẫn tốt hơn so với việc chết vĩnh viễn nhìn thấy, ông ít nhiều cũng có thể cảm nhận được tâm tình của Tông Chính Hoàng đế cùng Hiếu từ Hoàng hậu, xuất gia vẫn là quan hệ huyết thống, chung quy so với khoảng cách sinh tử vẫn còn tốt hơn.

      “Con phải cảm ơn ông ấy, hơn nữa Phổ Tuệ đại sư cũng coi là đường thúc tổ của nhi thần.” Thái tử cười cười “Có lẽ lần trước ông ấy cũng mất rất lớn tâm tư để cho con đến Tướng Quốc tự, Thanh Viễn đại sư cũng là xem ở ông ấy phân thượng mới vì nhi thần chữa bệnh.”

      ***************
      nương, dậy , nương…”

      Thập nhất nương trở mình, ôm chăn ngủ say “Khò khò, dưa chua kho cá, có hạt tiêu ngon…”

      Lan Hoa đau đầu, Đông Mai cầm cái khăn ướt vào “Lan Hoa tỷ, nhìn muội xem.”

      “Oa… Lạnh quá….” Thập nhất nượng nhảy dựng lên, bị ánh mắt nhìn chằm chằm của hai người đứng trước mặt dọa sợ “Chuyện gì vậy? Trời sáng?”

      Bên ngoài ràng còn tối om om.

      nương, cuối cùng người cũng tỉnh lại.” Lan Hoa nhàng thở ra, nhanh nhẹn lấy quần áo lại “Tiểu Phong vừa tới tìm nương…”

      Thập nhất nương còn mơ hồ, tên là Tiểu Phong, nhưng dáng dấp vô cùng cao lớn, là gã sai vặt bên người cha nàng, “Lấy khăn mặt lại đây, ta rửa mặt cho thanh tỉnh chút.” Tiểu Phong đến đây nhất định là có chuyện gì đó.

      Đông Mai đem khăn đưa đến bên mặt nàng, Thập nhất nương bị hơi lạnh làm cho rụt cổ lại, trách được vừa rồi nàng vẫn nằm mơ ăn dưa chua kho cá, kết quả giây tiếp theo lại rơi vào nam cực, hóa ra là nguyên nhân này.

      “Có phải xảy ra chuyện gì?” Thập nhất nương lo âu.

      “Em nghĩ phải.” Lan Hoa an ủi nàng “Tiểu Phong có chút sầu lo, nhưng lại vui vẻ, em nghĩ chắc là việc vui rồi.”

      Lan Hoa các nàng tay chân lanh lẹ, đến hai phút Thập nhất nương liền xuất ở cửa viện “Phát sinh chuyện gì sao?” Nàng vội vàng hỏi Tiểu Phong.

      Tiểu Phong ngày thường vô cùng cao lớn, thân thể khỏe mạnh nhưng mặt dấu được nét vui mừng “ nương, cuối cùng ngài cũng tỉnh, tam gia ngài ấy… ngài ấy…”

      “Cha ta làm sao vậy?” Thập nhất nương cả kinh nhảy dựng lên, bất chấp tất cả hướng sân của cha chạy .

      nương, từ từ, phía trước tối quá, đợi nô tài cầm đèn cho ngài.” Tiểu Phong chạy đuổi theo “Yên tâm, tam gia có chuyện gì, chỉ là vừa rồi kêu chân đau, là chân đột nhiên có cảm giác....”

      Thập nhất nương chợt dừng lại, vẻ mặt mừng rỡ “Ngươi là chân cha ta có cảm giác rồi?”

      Tiểu Phong chạy theo chợt ngừng bước, suýt chút xô phải, may mắn, nếu nương bị xô ngã.

      “Đúng vậy, tam gia đột nhiên kêu đau, nương, nô tài cho người tìm Hồ đại phu, nương vẫn dặn nô tài nếu là chân tam gia có chút cảm giác nhất định phải tới tìm ngài…” Tiểu Phong gãi gãi đầu nương phải vẫn học y với Hồ đại phu sao? Nếu xem trước cho tam gia xem, nếu như chỉ hơi đau cũng tôt, nhưng nô tài thấy tam gia rất đau.”

      An tam gia nhíu mày nhìn nữ nhi hấp tấp xông tới, đứa này ngày mai phải để cho nàng học tập lễ nghi tốt, cả ngày cùng bọ Ngũ lang lêu lổng, chừng Thập nhất nương biến thành Thập nhất lang mất.

      “Cha, chân của cha có cảm giác sao?” Thập nhất nương ngồi xổm xuống đưa tay cầm lấy chân An tam gia.

      trán An tam gia chảy mồ hôi ròng ròng “Thập nhất nương, chút, đây là chân của phụ thân, phải chân heo.”

      Mới xong lại thấy nữ nhi cầm cái búa đến, gõ xung quanh đùi ông “Cha, chỗ này có đau ?”

      Được rồi, tại chân ông phải chân heo, mà là cái đinh.

      Thập nhất nương dùng dị năng, đùi An tam gia run lên, giây sau liền lộ ra biểu tình thoải mái, cỗ nhiệt lưu chạy toàn bộ kinh lạc đôi chân ông, nhiều năm như vậy đây là lần đầu tiên ông cảm giác được hai chân là phần của cơ thể.

      Thập nhất nương nở nụ cười cao hứng “Xem ra chân của cha rất nhanh tốt, con rất vui, may trước đó vẫn mát xa ngừng, kinh lạc đùi cha bị teo rút rất nhiều…”

      An tam gia nhìn nữ nhi đầy người mồ hôi, đứa này hai năm nay mặc kệ người khác cái gì, chưa bao giờ buông tha cho việc mát xa chân cho ông, chân của ông đều trở thành tâm bệnh của Thập nhất nương.

      ***************
      “Đỡ ta đứng lên.”

      Quan Chân yên lặng đỡ sư phó ngồi dậy, tựa vào đầu giường.

      “Chân trời màu xanh.” Ánh mắt Phổ Tuệ đại sư nheo lại nhìn lên trời “Mọi năm vào lúc này trời rất lạnh rồi, năm nay có chút đặc thù, thời tiết lạnh, sâu dưới đất bị đông lạnh chết, biết sang năm có thiên tai hay …”

      Quan Chân chua xót “Sư phụ yên tâm, đồ đệ xem qua thiên tượng, sang năm có thiên tai, nhưng phải lớn, cần phải phí nhiều tâm tư.”

      Phổ Tuệ đại sư yên tâm, vậy là tốt rồi, chỉ cần dân chúng có thể an cư lạc nghiệp, bọn họ dễ dàng tạo phản, đại hạ có khả năng yên ổn và hòa bình lâu dài.

      Phổ Tuệ mỉm cười nhìn về phía chân trời, cả đời ông đều vì chuộc tội, nếu phải vì ông mà cha mẹ đều chết cũng từng trách cứ, ngược lại, mẫu thân vẻ mặt hối hận với ông, nếu như biết sau khi ông lớn lên giống huynh trưởng, nàng có chết cũng đưa ông , mẫu thân sợ rằng ông oán hận chính bản thân mình, đem chuyện cha mẹ chết quy hết tội lên người mình, vì vậy bắt ông thề cả đời này phải phù tá huynh trưởng, để cho đại hạ ổn định và hòa bình dài lâu…

      tại ông hối hận, cho dù ông có tinh thông thiên tượng, ông cũng nhìn thấy tương lai lâu dài, nhưng ông có khả năng thấy, đại hạ vẫn là họ Tư Đồ, vậy là đủ.

      Gió là ấm áp như vậy, giống như nụ cười của mẫu thân nhiều năm trước: Phổ Tuệ, con đứa trẻ ngoan ngoãn…

      Phổ Tuệ nhắm hai mắt, khóe miệng vẫn mang theo nụ cười.

      Quan Chân lẳng lặng quỳ xuống dập đầu ba cái, đưa ông vào quan tài bằng băng trong suốt.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Tiểu kịch trường.

      Thập lang: Vì sao gãi sai vặt của tam thúc bộ dạng vừa cao to vừa xấu như vậy, hơn nữa sức lực đặc biệt lớn, nghe trước kia khi ở nhà còn ôm được cả con trâu con.

      Thập nhất nương: Cho nên mới để cho theo cha mà, huynh thấy mỗi ngày ôm cha muội tiến tiến lui lui sao.

      Thập lang: Ừh, Thập nhất nương là ôm công chúa sao.

      An tam gia: (mặ than nghiêm lại) Tiểu Phong, về sau cần ôm ta như vậy.

    5. Lee's

      Lee's Well-Known Member

      Bài viết:
      30
      Được thích:
      572
      Chương 89
      Edit: Lee's

      “Sao rồi?” Thập nhất nương chờ mong nhìn Hồ đại phu.

      Sắc mặt Hồ đại phu vui mừng “ là lạ, bây giờ ngay cả kinh mạch cũng tốt lên, giống như trước kia kinh mạch cũng đột nhiên bị chặt đứt, đúng là kì lạ và thể tin nổi.”

      “Sư phụ, con phải hỏi chuyện này, con muốn biết chân của cha con ngày sau có đường được .” Thập nhất nương vội vàng , tuy rằng chưa bái Hồ đại phu làm sư phụ, nhưng hành động của Thập nhất nương đối với Hồ đại phu là dành cho sư phụ.

      thành vấn đề…” Mới xong liền nhìn sắc mặt vui mừng của mọi người chung quanh, Hồ đại phu lại “Nhưng bởi vì thời gian bị tê liệt của tam gia quá lâu, phải mất khoảng thời gian dài mới có thể lại giống như người bình thường, hơn nữa….” mặt ông lộ ra vẻ ngượng ngùng.

      Thập nhất nương vội hỏi “Hơn nữa cái gì?”

      “Tam gia là người tập võ, chỉ sợ sau này chân tật thể tốt như lúc trước, người muốn luyện võ hạ bàn phải ổn định, chân tam gia có thể đường, nhưng vì kinh lạc lâu ngày…”

      Hồ đại phu muốn lại thôi, ông từng gặp qua An tam gia văn thao võ lược, hơn nữa An gia lại xuất thân là võ tướng, việc này ông phải giải thích ràng trước tiên.

      An tam gia thản nhiên mỉm cười “Có thể giống như người bình thường ta còn mong ước gì hơn.”

      Thập nhất nương gật đầu “Cha, cần lo lắng, con nghĩ cách làm cho cha có thể luyện võ nghệ cao cường.”

      An tam gia gì xoa xoa đầu nữ nhi “Cha con muốn làm kẻ trộm, võ nghệ cao cường để làm gì.”

      Thập nhất nương cười tủm tỉm, đợi cho Hồ đại phu khai thuốc xong, nàng ngồi xuống bên người phụ thân, giống con mèo tựa đầu lên bả vai ông lộn xộn “Cha, cần lo lắng, con làm thuốc cường thân thể rất tốt, đến lúc đấy để cho cha ngâm nước tắm mỗi ngày, chưa biết chừng thân thể còn tốt hơn cả trước kia nữa.”

      An tam gia buồn cười vuốt nữ nhi biến loạn tóc “Nghiên cứu mất gần cả núi vàng núi bạc, bây giờ cũng thành công rồi hả?”

      Thập nhất nương chột dạ, bởi vì thời đại này có thực vật bị biến dị, làm cho nàng tốn biết bao nhiêu thiên tài địa bảo “Hừ, lâu nữa con làm ra được thuốc, đến lúc đó để cho Nhị lang ca bán thuốc tăng cường thân thể kiếm đống bạc.”

      An tam gia nhíu mày “Thuốc này quan hệ trọng đại, có thể công khai bán hay sau, con cũng đừng suy nghĩ nhiều, chúng ta chỉ có duy nhất khuê nữ, chả lẽ lại đủ bạc cho con dùng hay sao?”

      Thập nhất nương nghĩ ngợi “Cha, tuy rằng thuốc cường thân thể quan hệ trọng đại dễ dàng bán ra, nhưng con còn biết rất nhiều phương thuốc khác nữa, như cảm mạo hay gọi là phong hàn, còn có trị tiêu chảy, đau đầu nhức óc các kiểu thuốc pha chế sẵn, con cùng sư phụ học y, thường xuyên thấy có người chỉ bị bệnh cảm mạo nho mà chết, còn rất nhiều người nghèo bởi vì bị cảm mà táng gia bại sản, thuốc pha chế sẵn của con có hiệu quả tệ, hơn nữa cũng tiện nghi, nếu có thể ban hành rộng rãi, tin rằng có người bị bệnh như vậy mà chết.” Trong giọng của Thập nhất nương mang theo thương hại, rất đáng thương, đến tận bây giờ nàng cũng nghĩ rằng có rất nhiều người nghèo chỉ bị cảm mạo thông thường mà cũng coi gần như là bệnh nan y.

      An tam gia vỗ đầu nữ nhi, ý bảo nàng ngồi ngay ngắn lên “Mặc kệ Thập nhất nương muốn làm chuyện gì, cha đều ủng hộ, con hãy làm thuốc pha chế sẵn ra cho cha xem trước, đến lúc đó cha nghĩ biện pháp mở rộng ra bên ngoài, dù sao đây cũng là chuyện tốt…. Nhưng có việc vốn dĩ cha định ngày mai hỏi con, Thập nhất nương cho cha biết, Phổ Tuệ đại sư với con chuyện gì?”

      Thập nhất nương cứng người “Sao cha biết được?”

      An tam gia nhìn nữ nhi chỉ tiếc rèn sắt thành thép “ muốn người biết, trừ phi đừng làm, đời này có việc gì giấu được, huống hồ Tướng Quốc tự của ông ta cũng phải phòng thủ chắc chắn, cha muốn tra vài chuyện còn dễ dàng!”

      Thập nhất nương thè lưỡi “Cha, là con hiểu lầm Phổ Tuệ đại sư, trước đấy con còn gọi ông ấy là thần côn nữa, ngờ chân cha khỏi, mấy ngày nữa con phải tới Tướng Quốc tự chuyến để cảm tạ Phổ Tuệ đại sư.”

      Sắc mặt An tam gia khó coi, hai tay nắm chặt vào ghế dựa, giống như muốn bẻ gãy nó ra, gân xanh trán đều lộ ra “Thập nhất nương, con… con cho cha, con… có phải giao dịch gì với ông ta, ví dụ như trả giá bằng số mệnh gì đó.”

      Thập nhất nương thấy giọng của cha cũng thay đổi, vội vàng an ủi ông “Cha yên tâm, có, tuyệt đối có, vốn là như vậy, nhưng Phổ Tuệ đại sư số mệnh của con đặc thù, người thường thể động đến, nếu bị trời phạt…”

      An tam gia trầm tĩnh lại, chậm rãi buông tay nắm ghế dựa ra “Số mệnh đặc thù? Động vào bị trời phạt?” Nữ nhi có gì khác với người bình thường sao, nếu thực , vậy do nàng đến thời quái dị, là nguyên nhân này sao?

      “Đúng vậy, cho nên điều kiện của Phổ Tuệ đại sư là muốn con ở chung với Thái tử nhiều hơn, hì hì…” Thập nhất nương đắc ý cười rộ lên “Phổ Tuệ đại sư con là phúc tinh, những ai ở bên cạnh con vận thế tốt hơn…”

      An tam gia nghiêm khắc trừng mắt nhìn nữ nhi “Về sau được vậy, tuy rằng nhà chúng ta sợ, nhưng cha hy vọng rằng con gặp phải rắc rối bởi những người có ý đồ xấu.” Danh tiếng là phúc tinh của nữ nhi mà truyền ra ngoài, sợ rằng biết bao nhiêu người muốn lấy nàng về làm thần thú trấn trạch trong nhà, ông làm sao để chuyện như vậy phát sinh người nữ nhi.

      Thập nhất nương thè lưỡi “Cha, con cũng ngốc nha.”

      An tam gia trầm tư hồi rồi “Theo lời con , Thái tử là người có số mệnh tốt?” Ông cảm thấy bất đắc dĩ, Thái tử quốc gia mà số mệnh lại tốt?

      mặt thập nhất nương lộ ra sầu lo “Đúng vậy, con cũng dám tin, nhưng vận khí của Tinh La ca ca quả tốt, cho nên Phổ Tuệ đại sư mới cầu con thường xuyên lui tới, hy vọng hóa giải kiếp nạn của huynh ấy.”

      Sắc mặt An tam gia khó chịu, ông lại nghĩ tới câu kia của Thanh Viễn đại sư “Quý thể ”, bên tai giống như vang lên tiếng hôn lễ cát tường vui vẻ, mặt ông chuyển từ màu xanh thành màu gan heo….

      “Thập nhất nương, cha cảm thấy Phổ Tuệ đại sư như vậy là đúng, nhưng Thập nhất nương thích hợp cùng Thái tử thân cận quá, thứ nhất, người ta nghĩ người An gia ra vẻ màng danh lợi nhưng ra dã tâm bừng bừng, thứ hai, về sau Thái tử cưới Thái tử phi, con nương cùng Thái tử qua lại thân thiết phải là chuyện tốt gì, thứ ba, cho dù vận khí của Thái tử tốt, là sao, nương như con có năng lực làm chuyện gì….”

      Thập nhất nương phục “Con rất lợi hại, Nhị bá mẫu phương pháp dùng roi của con rất tốt, đánh năm, ba người đều thành vấn đề.”

      An tam gia nhịn được xoa đầu nữ nhi “Đứa ngốc, nếu thực đụng phải những tên tử sĩ, mình con khoa tay múa chân có thể có tác dụng gì.” Tuy rằng nữ nhi sống trong thời tận thế, nhưng nàng giết đều là zombie, nếu là người sống sao nàng có thể hạ quyết tâm.

      “Nhưng nếu lời của Phổ Tuệ đại sư là , vận thế của Tinh La ca ca quả rất kém, nếu huynh ấy xảy ra chuyện gì, Thập nhất nương thương tâm.” Thập nhất nương giọng “Đối với Thập nhất nương Tinh La ca ca còn là ân nhân nữa, cha cũng từng nhận giọt nước phải báo đáp bằng cả con suối.”

      “Yên tâm, cha đề nghị Thái tử mang theo nhiều hộ vệ chút, hơn nữa còn có Đại lang ca con ở cạnh, ca ca con cũng sắp trở thành thư đồng của Thái tử, cùng Thái tử sớm chiều ở chung, lấy năng lực ứng biến của ca con, con cũng đừng lo lắng.” Ban đầu An tam gia lấy gì làm vừa lòng chuyện con trai làm thư đồng Thái tử, bị trở thành mục tiêu, biết hấp dẫn oán hận của bao nhiêu gia đình quý tộc có thiếu niên vừa độ tuổi, bây giờ lại thoả mãn ngay được, có Tam lang ở cạnh, Thái tử muốn tiếp cận Thập nhất nương? Hừ, nằm mơ!

      Thập nhất nương cẩn thận suy nghĩ, Tam lang ca của nàng có bản lãnh.

      ***************

      “Sư phụ có đó ?” Thập nhất nương ở bên ngoài cái sân hẻo lánh gọi với vào.

      “Vào .” Thanh Hồ đại phu có chút hàm hồ.

      Thập nhất nương đẩy cửa viện vào bên trong, sân viện này của Hồ đại phu cách xa trung tâm kinh thành, xung quanh là bãi tha ma, trong phạm vi trăm dặm có người ở, chỉ duy nhất cái sân hoang tàn, người nhát gan còn tưởng là nhà ma.

      Thập nhất nương quen đường quen nẻo vào bên trong, còn quay sang mấy người Lan Hoa chờ bên ngoài vẫy vẫy “Lan Hoa, Hạ Hà, hai người các em vào uống chén trà nóng sao? Trời bây giờ bắt đầu lạnh rồi.”

      Lan Hoa xanh mặt lắc đầu như trống bỏi “ cần, nô tỳ thấy lạnh, trong xe ngựa rất ấm áp.”

      “Lâm Nhị, vào .”

      Người đảm nhiệm phu xe tạm thời, đường theo An tam lang, Thập nhất nương từ Uyển thành đánh giết về đến Trung Châu, Lâm nhị cũng mãnh liệt lắc đầu, Thập nhất nương lấy làm tiếc, về phần Hạ Hà luôn luôn ngồi trong xe ngựa phát run, Thập nhất nương phí sức mời gọi.

      Vừa mở cửa ra, người toàn thân mặc đồ trắng, nhìn giống như áo liệm, còn dùng vải trắng che mặt chỉ lộ ra đôi mắt giống như bác sĩ quái dị, , phải biến thái bởi vì trong tay ông cầm đoạn ruột dài, trước mắt là thi thể nữ nhi, ngực bị mổ phanh ra, hoàn toàn trống rỗng, tim, gan, phèo, phổi cùng nội tạng đều bị lôi ra ngoài, được đặt bàn vô cùng ngay ngắn giống quầy bán thịt lợn.

      “Thập nhất nương, con nhìn xem ruột người cùng ruột heo có gì khác nhau.” Nam nhân toàn thân màu trắng lại cầm chuỗi ruột dài ý bảo Thập nhất nương chỉ ra khác biệt.

      Thập nhất nương bình tĩnh qua nhìn “ có gì khác nhau, bề ngoài thoạt nhìn giống nhau như đúc, chỉ là ruột người tinh tế hơn chút.”

      Khoa học quái nhân cũng là Hồ đại phu biến thái thả hai loại ruột trong tay xuống bàn, rửa qua tay sau, ông cởi bỏ khăn che mặt “ chỉ khác nhau chỗ này, ruột người váng mỡ ít hơn rất nhiều, đáng tiếc, ta còn nghĩ nếu ruột người cùng ruột heo giống nhau, đem ruột heo thay thế vào cơ thể người…”

      Thập nhất nương chắc như đinh đóng cột “Người chết, dị vật mà tiến vào trong cơ thể bị bài xích, huống hồ ruột bình thường gặp chuyện may, cần phải cắt .”

      Hồ đại phu đến căn phòng khác, ngồi xuống “Con chờ chút, sư phụ pha trà.”

      Thập nhất nương lắc đầu, “Để con làm cho, sư phụ khử trùng , nhất định phải khử trùng sạch.” Tay trái cầm ruột người, tay phải là ruột trư, nếu để Hồ đại phu pha trà nàng sợ phải ngửi thấy mùi thúi thúi mất.

      “Hôm nay tìm sư phụ có chuyện gì?” Hồ đại phu đặt mông ngồi xuống, giải phẫu nửa ngày, ông thấy rất mệt mỏi.

      “Con có làm ít thuốc pha chế sẵn, chủ yếu là chữa bệnh cảm cúm, nóng sốt, muốn để sư phụ tuyên truyền thuốc này ra bên ngoài.”

      Hồ đại phu uống trà ăn điểm tâm Thập nhất nương đưa tới, vô cùng hạnh phúc nheo mắt lại, sân này hoang vắng, là địa phương rất tốt để tiến hành giải phẫu, nhưng vấn đề là ai dám vào, có người hầu hạ, rất nhiều việc Hồ đại phu đều phải tự mình làm.

      “Cần sư phụ hỗ trợ? Nhị lang ca của con phải là dự định mở cửa hàng thuốc bắc sao, lấy năng lực của còn sợ có người đến mua thuốc?”

      “Rượu thơm còn sợ ngõ sâu, sư phụ phải tính là Thái y viện tìm Thái y có y đức cao siêu để chia sẻ quyển sách thuốc kì bí kia sao, chỉ cần sư phụ thuận miệng nhắc tới trước mặt Thái y, thuốc này lập tức được tiêu thụ rộng rãi.”

      Hồ đại phu thỏa mái đồng ý, để thuốc Thập nhất nương điều chế cùng với nồi chân giò hầm lưu lại.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Tiểu kịch trường.

      Lan Hoa: Vì sao Hồ đại phu lại lựa chọn bãi tha ma làm chỗ ở vậy?

      Thập nhất nương: Bởi vì nơi này có tài nguyên phong phú.

      Lan Hoa: Tài nguyên?

      Thập nhất nương: Chính là thi thể, thi thể rất mắc tiền….

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :