1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Ký sự hậu cung - Thập Nguyệt Vi Vi Lương

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Mâi_137

      Mâi_137 Well-Known Member

      Bài viết:
      688
      Được thích:
      1,526
      Chương 48.
      Editor: trang bubble ^^

      Tổng hợp lại, kiện lần này ngoại trừ độc thủ sau màn và trợ thủ (người giúp đỡ) của nàng, Trần Vũ Lan, hài lòng, những người khác như là Tịch Nguyệt, Phó Cẩn Dao, thậm chí là Thái hậu đều hài lòng.

      Trước kia có Hiền phi hai người kiềm chế lẫn nhau, hôm nay chỉ có mình Đức Phi, mặc dù nàng ta cũng dịu dàng toan tính chút, nhưng làm sao Thái hậu có thể yên tâm, cả đời người đấu tranh trong cung, làm sao tin tưởng 100% với người khác, sao lại mặc cho người từ từ cầm quyền, nhà độc đại ( nhà đơn độc lớn mạnh).

      Mặc dù bà cũng thích Phó Cẩn Dao, nhưng tại nên làm cái gì vào lúc này, Thái hậu hiểu hơn bất kỳ ai.

      Như vậy, coi là rất tốt với bà.

      Trong lòng Thái hậu tệ, ngược lại giữ mấy người dùng cơm trưa với bà.

      Làm người ta vui mừng là hoàng thượng vậy mà cũng tới đây dùng cơm trưa với Thái hậu, kể từ đó, hình như trong lòng mọi người tốt hơn.

      Tịch Nguyệt cũng biểu ra bộ dáng vui mừng.

      Nếu như biểu ra vui mừng lợi hại, sao có thể làm thất vọng trạng thái nay của nàng đấy.

      Trong mấy người, Hoàng đế cũng có đặc biệt tốt với người nào, ngược lại, chỉ với Thái hậu mới hỏi han ân cần, đương nhiên, người ta là mẹ con ruột thịt, đám người mình cũng chỉ là phi tần thu vào dùng hưởng lạc.

      Nhưng dù là hưởng lạc, cũng phân tích các nàng những này với quan hệ gia tộc cực kỳ thấu đáo.

      cần thời gian ngày, chuyện Phó Quý tần trợ giúp quản lý hậu cung truyền người đều biết. Trong cung Thái hậu lại xảy ra chuyện gì nhưng lại năng thận trọng.

      Phó Cẩn Dao muốn tìm hiểu nguồn gốc, ngay cả chưa chắc có thể được, nhưng cũng là con đường chết. Mà mặc dù phần vị Đức Phi cao, nhưng ngược lại lần này thêm gì. Ngược lại nhường quyền chủ động cho Phó Cẩn Dao, mặc kệ họ như thế nào, trong lòng Tịch Nguyệt cũng tệ.

      Buổi tối hôm đó hoàng thượng ngủ ở nơi của Phó Quý tần.

      Có thể là có người cười nhạo Tịch Nguyệt may áo cưới cho người ta, duy chỉ có chính nàng hiểu , nàng như vậy mới là sáng suốt. Phó gia mười năm ngã, tự nhiên là có lý do của mình. Mà đứa bé này của Phó Cẩn Dao có thể sinh hạ xác suất quá thấp.

      Nàng như vậy, mới xem như tăng thêm phần bảo đảm cho mình.

      Thái hậu nhìn như là cất nhắc Phó Cẩn Dao, nhưng lại chẳng phải là đặt nàng ta nướng lửa, nay thân thể có thai vốn là nên nghĩ ngơi, vẫn cứ giao công vụ (việc công) cho nàng ta, mà cho dù là Phó Cẩn Dao biết mình nên để tâm lực (tâm tư và sức lực) lên những chỗ khác, nhưng cũng bằng lòng chịu buông tha khinh bỉ tự tay có được quyền lợi này.

      "Chủ tử." Hạnh nhi vén rèm lên vào nhà, tay bưng mâm Quế Hoa Cao được làm khéo léo tinh xảo.

      Liếc mắt nhìn Quế Hoa Cao này, Tịch Nguyệt mở miệng: "Phòng bếp làm?"

      Hạnh nhi trả lời: "Đây là hoàng thượng vừa mới sai người đưa tới. là ăn đến hàm răng giữ lại hương, ngọt mà ngán, đặc biệt đưa tới cho chủ tử nếm thử chút đấy."

      Khóe miệng Tịch Nguyệt cong lên: "Trình thứ đó lên đây . rót cho ta ly trà. Hai thứ này phối với nhau mới là tuyệt vời."

      Hạnh nhi vừa pha trà, Tịch Nguyệt để trâm đỏ ngắm nghía tay sang bên, dù cho cẩn thận đụng cái vào Quế Hoa Cao này, nhưng cũng có gì.

      Cung nữ thái giám bên cạnh Tịch Nguyệt đều biết, Tịch Nguyệt rất thích ngắm nghía những thứ trang sức này.

      nhàng cầm lên miếng cắn miếng , Quế Hoa Cao này lại còn khắc hình dạng hoa quế, quả nhiên là ngọt mà ngán.

      " lát gọi Xảo Ninh phòng bếp tới, để cho nàng xem chút Quế Hoa Cao này cách làm như thế nào, sao lại mỹ vị (món ăn ngon) như vậy, để cho nàng học được, về sau chúng ta cũng cần hoàng thượng ban thưởng, phòng bếp tự mình có thể làm."

      Xem ra Tịch Nguyệt rất thích Quế Hoa Cao mà hoàng thượng ban thưởng.

      "Vâng" Hạnh nhi bưng trà qua, cúi người cái, lĩnh mệnh rời .

      Tịch Nguyệt lại cầm lên trâm đỏ của mình, bỗng chốc nở nụ cười.

      Nàng cũng dám bảo đảm, hoàng thượng này có làm cái gì hay . Cẩn thận chèo thuyền được vạn năm.

      "Thời gian này trôi qua là, lúc ấy mới vừa vào cung, ta còn suy nghĩ mặc gấm vóc nóng đấy. Trong nháy mắt đến mùa tuyết lớn rơi lan tràn." Tịch Nguyệt tán gẫu với Cẩm Tâm.

      Cẩm Tâm cười: "Nếu như phải bốn mùa thay đổi, nô tỳ cũng có cảm giác thời gian trôi qua như vậy. Mỗi ngày lui tới bận rộn cũng rất phong phú."

      "Lại , khoảng cách năm này, chẳng qua cũng chưa đủ hai tháng ?"

      Năm trước vào lúc này, Tịch Nguyệt cũng rất bận, nàng theo bên cạnh lão phu nhân, cho dù cần nàng làm cũng nhiều, nhưng ít chuyện trong viện của mình cũng cần giúp đỡ, hơn nữa phải qua tay mình mới thêm thoả đáng?

      "Dạ, hôm nay trong cung chuẩn bị chuyện lễ mừng năm mới, nô tỳ còn muốn bẩm báo ngài, Thính Vũ Các chúng ta cũng nên bắt đầu chuẩn bị rồi."

      Tịch Nguyệt gật đầu: "Chuyện này ngươi và mấy người bọn họ thương lượng . Có số nên chuẩn bị, cũng đừng nên đợi cuối năm."

      "Vâng"

      Nhắc tới tết, ngược lại Tịch Nguyệt có chút nhớ người thân trong nhà. Kiếp trước lúc nàng vào cung mười năm, chẳng qua cũng chính là cuối mỗi năm mới có thể gặp người thân lần, lại còn chỉ có thể gặp nữ quyến (người nhà).

      Sống lại lần, nàng cũng chỉ hưởng thụ đầy nửa năm cuộc sống tình cảm ấm áp, lại lần nữa vào trong cung đình hỗn loạn quỷ biện (nguỵ biện) này.

      Thấy vẻ mặt chủ tử có chút đơn, Cẩm Tâm biết là nàng có chút nhớ nhung người thân.

      Rời Thẩm gia, rời những người quen biết kia, người chủ nhân này nhắc tới, nàng cũng có chút rầu rĩ, ngày này năm trước, nàng cùng nhau bận rộn làm việc trong phủ với Cẩm Linh, năm nay cũng bận rộn giống vậy, nhưng lại đổi hoàn cảnh khác.

      "Chủ tử, Trần đáp ứng cầu kiến." Tiểu Văn tử vào cửa bẩm báo.

      Tịch Nguyệt cười như ý, môi son khẽ mở: " gặp."

      Mặc kệ là nàng ta ôm tâm tình như thế nào, Tịch Nguyệt cũng muốn quan tâm tới nàng ta.

      Dựa theo tin, sau khi Trần Vũ Lan nghe nàng chịu gặp mặt rất là đau lòng rời , Tịch Nguyệt cười nhạo, chắc là ngày mai trong cung lại truyền ra vài lời nàng để ý tình nghĩa tỷ muội, nhưng cho dù như vậy như thế nào, cái khác, trước hết trước khi Trần Vũ Lan làm mấy việc này, cũng đủ để cho nàng coi tình nghĩa tỷ muội này như Phù Vân (mây bay).

      Xạ hương, chẳng lẽ ngươi nguỵ biện câu biết là có thể có chuyện gì? Lòng hại người rành rành, nàng cần gì phải vui vẻ ra mặt với nàng ta? Hơn nữa nàng cũng muốn mọi người biết, biểu muội này còn như vậy, người khác nếu hại nàng, nàng tuyệt đối chịu để yên.

      Trong cung đạp cao nâng thấp (thấy lạ lạ nha mà raw ghi vậy á), mặc dù phần vị nàng cao, nhưng lại được sủng ái, có hoàng thượng sủng ái, ai tới làm khó nàng. Cho nên, nàng nhất định phải nắm chặt thứ nên nắm.

      Chẳng được bao lâu, Đào Nhi vào cửa.

      Nhìn nàng có vẻ tươi cười, Tịch Nguyệt có loại trêu ghẹo hỏi: "Chuyện tốt cỡ nào để cho ngươi vui vẻ như thế?"

      Đào Nhi này ở Thính Vũ Các dĩ nhiên là kiêng dè, cười hì hì: "Chủ tử cười nhạo người. Nô tỳ vừa ra ngoài, nghe tin tức thú vị, suy tới trở lại bẩm báo ngài, ngài lại tốt lắm, vừa vào cửa trêu ghẹo người ta."

      Mặc dù hơi có làm càn, nhưng nên lễ độ Đào Nhi đều có.

      Từ trước đến giờ nàng rất biết nắm chặt đúng mực.

      Tịch Nguyệt nhíu mày: "Hả? Chẳng lẽ tin tức thú vị này còn có liên quan với ta?"

      Đào Nhi lắc đầu: " đúng cũng đúng, phải cũng phải."

      Bán cái nút thắt, Đào Nhi : "Nhưng ra là chuyện Trúc Hiên. Ngay cả người Trúc Hiên giấu kín, nhưng nô tỳ vẫn nghe , ở Trúc Hiên bên cạnh Phó Quý tần có đại cung nữ bị Phó Quý tần xử trí. Nô tỳ suy đoán, chắc có liên quan với chuyện hôm nay."

      Đây là trong suy đoán của Tịch Nguyệt.

      Hôm nay điệu bộ của Phó Cẩn Dao như vậy, tuyệt đối là nghĩ tới cái gì, xem ra bên cạnh nàng ta cũng phải là hoàn toàn an toàn.

      "Chắc hẳn hôm qua nàng ta tới con đường kia, tuyệt đối là có người khuyến khích, Phó Quý tần này lanh lợi như vậy, trở về sợ là bố trí bẫy tìm được nội gian này ."

      Đào Nhi gật đầu: "Nô tỳ nghĩ, cũng là như thế."

      "Ngươi nha, cũng ít thăm dò những thứ tin tức ngổn ngang bên ngoài, tránh làm cho người ta nhớ nhung đến." Mặc dù trong miệng Tịch Nguyệt dạng lời như vậy, nhưng ân cần trong lời vẫn nghe ra được.

      Đào Nhi khẽ cúi người, cười : "Nô tỳ lanh lợi lắm. Yên tâm chủ tử. Hơn nữa, cái gì trong cung hỏi thăm bên ngoài chung quanh nha, sao cũng thể làm người tai điếc mắt mù."

      Cẩm Tâm bên cạnh trêu ghẹo: "Còn phải lòng hiếu kì của ngươi nặng, lại đường hoàng."

      Đào Nhi chịu dậm chân: "Sao Cẩm Tâm tỷ tỷ lại giễu cợt người ta."

      "Được rồi được rồi, hai người các ngươi cũng đừng ồn ào. Hôm nay trời lạnh, dọn dẹp chút nghỉ ngơi ."

      Hôm nay mặc dù tối, nhưng cũng đến mức phải ngủ sớm như vậy, Tịch Nguyệt như vậy chính là để cho các nàng trở về phòng nghỉ ngơi, còn có thể làm chút việc của mình .

      Đào Nhi đáp tiếng, ra ngoài.

      Chuyện này là Xảo Ninh của phòng bếp đến, được Thẩm Tịch Nguyệt dặn dò, mang Quế Hoa Cao còn dư lại , để nghiên cứu cách làm.

      Đợi tất cả mọi người rời , Cẩm Tâm nhịn được: "Chủ tử, ra nô tỳ có chuyện ."

      Tịch Nguyệt trong lúc rãnh rỗi, cắt sửa cành hoa, cũng quay đầu lại, chỉ nhàn nhạt câu: “Xảo Ninh?"

      "Vâng"

      " cần đến mấy ngày, có lẽ ngươi rồi biết nguyên nhân."

      Cẩm Tâm nghe lời Thẩm Tịch Nguyệt , cũng có nhiều lời.

      "Cẩm Tâm, ngươi cảm thấy, mấy người bên cạnh chúng ta này như thế nào?"

      Cẩm Tâm nghiêng đầu suy nghĩ chút, suy tính khách quan: "Tiểu Đặng Tử là người Thái hậu, chúng ta là nên nhiều lời, dùng có thể dùng, nhưng nhất định phải rất đề phòng. Hạnh nhi xuất thân nghèo khổ, cũng có người thân gì, sống lâu trong cung này, nhanh nhẹn nhưng cũng hoàn toàn biết phân biệt những chuyện ở kia. Nhân duyên cũng bình thường. Nhưng nô tỳ lại cảm thấy nàng sống chung rất tốt. Đào Nhi tính tình hoạt bát, thích thuyết tam đạo tứ, cũng vui lòng hỏi thăm chuyện, rất dễ dàng hoà mình với người, nhưng lại nhiều lời chuyện Thính Vũ Các chúng ta, nô tỳ cảm thấy nàng cũng là người lanh lợi. Về phần Quả nhi, nô tỳ cảm thấy, nàng trầm mặc ít , nhưng hễ là chuyện bàn giao cho nàng, nàng đều làm thỏa đáng, ít khi ra cửa, tất cả mọi người nàng dịu dàng tốt bụng. Về phần Tiểu Văn Tử, nô tỳ quan sát được, ghét ác như cừu (kẻ thù), bình thường làm việc cũng là nhanh nhẹn, có ai Thính Vũ Các chúng ta tốt, là người thứ nhất chịu bỏ qua. Tính tình có chút xúc động."

      Cẩm Tâm hiểu được tại sao chủ tử muốn hỏi những thứ này, nhưng vẫn dựa theo quan sát và ý nghĩ của mình ra.

      Thẩm Tịch Nguyệt gật đầu, Cẩm Tâm phân tích coi như là thấu đáo, "Rắc rắc" cây kéo cắt bỏ cành hoa, giọng Tịch Nguyệt chưa hề lên xuống: "Nếu như trong mấy người bọn họ có người nội gian, ngươi cảm thấy là ai?"

      l↖↗l
      Last edited by a moderator: 31/5/16
      Xuxu2109, thuyt, dhtt2 others thích bài này.

    2. thuyt

      thuyt Well-Known Member

      Bài viết:
      724
      Được thích:
      324
      truyen hay wa.co len ban oi

    3. Mâi_137

      Mâi_137 Well-Known Member

      Bài viết:
      688
      Được thích:
      1,526
      Chương 49:

      Editor: AnhThơ

      Cẩm Tâm ngây ngẩn cả người, nhưng mà thoáng nghĩ lại, ánh mắt tối sầm xuống, nàng là người rất trung thành, từ lớn lên ở Thẩm gia, bảo vệ đối với Thẩm Tịch Nguyệt còn vượt qua cả nhận thức về hoàng quyền.

      "Là người của Hoàng thượng sao?"

      Tịch Nguyệt cười gật đầu.

      Cần thận suy nghĩ lại, Cẩm Tâm vô cùng thận trọng : "Mù quáng hoài nghi bất kì ai đều là buông thả cho nội gián chân chính, chúng ta nên tra xét cẩn thận lại mới được."

      Tịch Nguyệt thấy Cẩm Tâm như vậy, cười thoải mái: "Cẩm Tâm, ta rất vu mừng khi ngươi có thể nghĩ như vậy. Ngươi phải biết rằng nơi này phải Thẩm gia nhà chúng ta, cho dù là Thẩm gia chúng ta cũng còn có tranh giành giữa đại phòng, nhị phòng, tam phòng, huống chi là ở trong cung này. tin nhiệm bất kì ai, cũng mù quáng phán quyết ai, đây là điều tốt.

      "Chủ tử có hoài nghi ai ?"

      Dựa vào kinh nghiệm kiếp trước và quan sát của kiếp này, Thẩm Tịch Nguyệt mở miệng : ", ta cũng biết người kia là ai, nhưng có ai người hẳn là phải, Hạnh Nhi và Tiểu Văn Tử có thể tin tưởng được. Nội gián, chỉ có thể là Đào Nhi hoặc Quả Nhi."

      Tuy rằng kiếp trước hai người kia cũng phải bội nàng, nhưng mà, khi nàng trong sinh suy nghĩ rất nhiều, lần này tiến cung cũng đặc biệt chú ý tới các nàng. Càng ngày càng cảm thấy, địa vị người Hoàng Thượng đặt bên người nàng thấp mà tổng hợp lại chút dấu vết khả nghi, Tịch Nguyệt nghĩ nội gián chỉ có thể là Đào Nhi hoặc Quả Nhi.

      "Nô tỳ hiểu, cẩn thận chú ý các nàng hơn chút."

      " cần, ngươi cần chú ý quá mức, ta cả thấy, nếu như quả thực là nội gián của Hoàng thượng nàng hẳn đơn giản. Nếu như ngươi chú ý các nàng, ngược lại bứt dây động rừng. Chúng ta làm việc cẩn thận chút là được. Lúc này phải là lúc mới nhập cung, trước kia, chúng ta có thể hoài nghi bất kì ai, nhưng mà tại tiếp xúc lâu, chúng ta cũng làm như tin tưởng bọn họ, cho nên chúng ta thể chú ý quá mức."

      "Nô tỳ hiểu."

      Cẩm Tâm cũng là người thông minh, chút hiểu được.

      "Bên phía Tiểu An Tử ngươi cũng cần quản nhiều, nên làm cái gì đều hiểu. Cứ để cho người khác cho rằng phải người mà ta vô cùng chú ý là được.

      Cẩm Tâm gật đầu xác nhận.

      Tiểu An Rử là con cờ mà Thẩm gia cho nàng, ngược lại, thực ngờ người khác cũng muốn mượn sức . Như vậy nàng liền tương kế tựu kế, ngày đó thẩm vấn những người ở trong cung, Tiểu An Tử cố tình đứng ra khai báo chính là nghĩ muốn thả con săn sắt bắt con cá rôi, nhưng ngờ, những người trong cung này cũng là kẻ thông minh.

      --

      Mấy ngày liên tiếp, Cảnh Đế đều ngủ lại Trúc Hiên, khiến cho tiếng oán thán vang khắp hậu cung, nhưng mà nếu muốn tranh giành với Phó Cẩn Dao lại ai dám.

      Thính Vũ Các của Thẩm Tịch Nguyệt cũng đón tiếp vài nhóm phi tần, bọn họ nghĩ đơn giản là muốn khích bác nàng tranh thủ tình cảm mà thôi, Tịch Nguyệt cũng thèm để ý, cũng thèm cố ý khoe khoanh với các nàng, những người này tự nhiên dần ít .

      Mỗi khi những người này rồi Tịch Nguyệt đều lắc đầu cười, cũng khó trách nàng nhơ vậy, Cảnh Đế này đương nhiên ngủ cùng với người khác, cái gọi là 'ngủ lại' này cúng chỉ là ngồi đợi mấy canh giờ ở Trúc Hiên rồi trở về mà thôi.

      Nàng thực tin Cảnh Đế có thể quan tâm đến thân thể của Phó Cẩn Dao mà làm chuyện khuê phòng kia với nàng ta.

      Nàng thực hiểu, cũng chỉ là mối ngày đều đến nhìn Phó Cẩn Dao mà thôi, tại sao những người này lại chịu nổi như vậy.

      Tới đây khích bác nàng sao? Bọn họ thực cho rằng tính tình nàng dễ bị khíc bác như vậy sao?

      Thời tiết càng ngày càng lạnh, Tịch Nguyệt cũng thường ra ngoài, có người tới gặp nàng, nàng liền ứng khó, có ai tới, nàng tìm mấy cung nữ chuyện tâm tình, ngẫu nhiên đọc chút sách thuốc.

      Ngày hôm đó, Tịch Nguyệt đặt quyển sách tay xuống, ngáp cái, khiến cho mấy đại cung nữ bên người đều bật cười.

      Cẩm Tâm hề khách khí : "Nếu như những thái ý kia biết được chủ tử coi sách thuốc là vật thôi miên hẳn là bọn họ đều giận đến vểnh râu!"

      "Ngươi to gan, dám cười nhạo ta. Cùng lắm chỉ là ngáp cái, ngươi cũng liên tưởng tới nhiều như vậy." Tịch Nguyệt giả vờ tức giận.

      Mấy người đều lớn tiếng cười.

      Đào Nhi giúp Cẩm Tâm: "Nô tỳ mỗi ngày đều phải sắp xếp những sách này, đương nhiên phải xem qua chút, mấy ngày trước, nô tỳ thấy chủ tử sai dược tính của quả đười ươi." Trong giọng đều là ý cười.

      Tịch Nguyệt đỏ mặt, : "Được lắm, các ngươi phản rồi, còn bắt nạt ta, xem ta xử lý các ngươi thế nào..."

      "Xử lý cái gì?" giọng nam mang theo ý cười truyền đến.

      Tịch Nguyệt ngẩn ra, vội vàng đứng dậy, lúc này Cảnh Đế vào đến nội thất, có thói quen như vậy.

      "Thần thiếp tham kiến Hoàng Thượng."

      "Đứng dậy ."

      Mấy cung nữ đều sáng suốt lui xuống.

      Tịch Nguyệt tự mình rót trà cho Cảnh Đế.

      "Tại sao lại để cung nữ làm?" áo choàng màu hoàng kim của có vương vài bông tuyết, bên ngoài có tuyết rơi rất lớn, cho dù có che ô cũng vẫn bị vương vài bông tuyết.

      Tịch Nguyệt vừa rót trà lại nhìn thấy tình trạng y trục của , vội vàng đưa tay phủi phủi áo choàng cho , lúc này mới trả lời: "Thần thiếp ra lệnh cho các nàng, về sau khi người tới do thiếp hầu hạ, cần các nàng."

      Cảnh Đế cười như cười: "Tại sao? Ngươi sợ trẫm để ý tới cung nữ của ngươi, thu các nàng?"

      Tịch Nguyệt cam lòng dậm chân, sẵng giọng : "Tại sao Hoàng thượng lại vậy, chẳng lẽ người có tâm tư đó? Thần thiếp cho phép."

      Cảnh Đế cười ha ha: "Bình dấm chua này."

      "Thần thiếp phải!" Nàng ôm mặt nhìn thẳng vào nàng, trinh trọng tuyên bố.

      Cảnh Đế cũng giận, những buồn bực mà còn có vài phần ý vị.

      "Được, được." Tuy là như vậy như trong giọng lại có ý qua loa, khiến cho Tịch Nguyệt lại phải biện bạch trận nữa.

      Ầm ĩ đủ rồi, Tịch Nguyệt kéo tay Cảnh Đế đến ngôi bên giường sưởi, ấm áp thưởng trà.

      "Nàng rất thân thiết với mấy cũng nữ." Lời này nghe ra là vui hay giận.

      Tịch Nguyệt biết là nghe thấy các nàng chuyện.

      Nàng cũng phản bác, cười tít mắt gật đầu: "Trời lạnh, thần thiếp cũng muốn ra ngoài, chơi đùa cùng mấy cung nữ cũng thú vị, thời gian qua cũng khá tốt."

      "Trẫm nhiều ngày gặp nàng, hôm nay lại thấy hình như nàng béo lên? Mấy hôm nay ra ngoài chẳng lẽ là ở đây dưỡng béo sao? Sắp tới cuối năm rồi, trẫm thấy, con heo con là ngươi cũng cần phải làm thịt rồi."

      Nàng trừng mắt, nắm tay liền nhào vào người .

      Cảnh Đế ngờ nàng lại có hành động như vậy, cẩn thận chút bị nàng đè lên, theo quán tính ngã về phía sau.

      Tịch Nguyệt cũng ngờ Cảnh Đế lại phòng bị nên cứ đè lên người như vậy, hai người mắt to trừng mắt .

      Mặt Tịch Nguyệt liền đỏ ửng lên, vùng vẫy muốn đứng lên nhưng do khẩn trưng nên động tác nắm được trọng tâm.

      Lại cử động lần nữa bàn tay của người nào đó đặt lên mông nàng.

      "Làm... Làm cái gì?" Nàng nũng nịu.

      Cảnh Đế nghiêm trang: "Nàng muốn sao? Được, làm (*)."

      (*) Câu "Làm cái gì?" của Tịch Nguyệt nguyên văn là [gān ma] ý là hỏi Cảnh Đế làm cái gì. Câu "Làm " của Cảnh Đế nguyên văn là [gan ba] có nghĩ làm (cái chuyện mà ai cũng biết là chuyện gì >.<) . Vì hai từ này đồng nên Cảnh Đế cố tình xuyên tạc ý của Tịch Nguyệt.

      Tịch Nguyệt trừng lớn mắt, sao... sao có thể xuyên tạc lời của nàng.

      ràng nàng có ý tứ kia, lại ... lại đường đường là quân vương nước, sao có thể chuyện như vậy.

      Quá... quá hạ lưu rồi!

      "Thiếp có ý đó, người bậy. Sao người có thể bắt nạt người ta như thế..."

      Cảnh Đế cười, cánh tay vẫn ngừng lộn xộn: "Ai ôi, sao nàng chỉ có câu này vậy? Lúc nào cũng trẫm bắt nạt nàng, trẫm muốn bắt nạt nàng phải làm sao bây giờ? Tịch Nguyệt, phải làm sao bây giờ?"

      Tịch Nguyệt giận dữ, cắn lên mũi của , đương nhiên nàng chế lực, thể để cho Hoàng đế ra ngoài có hai dấu răng mặt được. Nếu để lại dấu răng mặt , cho dù trách tội nàng người khác cũng để yên cho nàng.

      Trong nháy mắt, thân thể Cảnh Đế cứng ngắc, bất chợt xoay người cái, đè nàng dưới thân.

      Bắt lấy đôi môi của nàng, gặm cắn trận.

      lâu sau, bên trong liền truyền ra tiếng thở dốc trầm thấp và tiếng rên rỉ kiều.

      Thân mật xong, hai người trần truồng làm tổ trong ổ chăn. Tịch Nguyệt gối đầu lên ngực , lầm bầm lầu bầu: "Ban ngày tuyên dâm. có thể thống gì cả."

      "Tiểu tinh này, ràng là nàng trêu chọc trẫm trước, giờ lại giả vờ vô tội, trong cung này nhiều nữ nhân như vậy, chỉ có nàng thích giả vờ giả vịt."

      Tịch Nguyệt ngẩng đầu cắn ngụm vào cằm : " cho phép so sánh thiếp với người khác."

      Cảnh Đế khẽ vỗ lên mông nàng: "Được được, trẫm nữa còn được sao. nàng là bình dấm chua nàng còn thừa nhận. Chiêu cắn người này đúng là càng ngày càng thành thạo rồi."

      "Người khác muốn thiếp cắn cũng được đâu." Nàng hất cằm lên.

      Cảnh Đế thích nhìn những biểu tình sinh động này của nàng, làm cho cảm thấy dường như mình cũng trẻ ra rất nhiều.

      "Nàng đó, suốt ngày nghịch ngợm tinh quái."

      "Thiếp có, có." Nàng lại bắt đầu thành , nhưng mà nghe thấy thở dốc liền lập tức ngoan ngoãn trở lại.

      Cảnh Đế thấp giọng cười: "Còn thành nữa, trẫm liền xử lý nàng."

      Quả nhiên nàng lập tức thành , ngoan ngoãn trở lại.

      "Vài ngày trước, Nguyệt Nhi tới cung của Thái Hậu cáo trạng hả?" để ý, .

      "Ừm." Thanh Tịch Nguyệt có chút rầu rĩ.

      "Nàng lại đến với trẫm." thể nghe ra ý tứ trong lời của là gì.

      Tịch Nguyệt đấm lên ngực cái: "Sao thiếp có thể với người những chuyện như vậy, mỗi ngày người đều bận rộn chuyện quốc , sao có thể quan tâm đến những chuyện này?"

      Thực ra Tịch Nguyệt cũng phát mình càng giữa quy củ, ngẫu nhiên làm càn chút Cảnh Đế càng vui vẻ. Nàng hiểu, nhưng nghĩ lại, nếu như thích, vậy nàng thể cách có chừng mực.

      Điểm điểm cái mũi của nàng, Cảnh Đế khẽ hôn cái lên đôi má mềm mại của nàng.

      "Nàng đúng là người hiểu chuyện. Đều là biểu tỷ muội, tại sao biểu muội của nàng lại ngu xuẩn như vậy."

      "Thiếp thực thất vọng với nàng rồi." Tịch Nguyệt thở dài.

      "Gia cảnh của Vũ Lan tốt hơn thiếp, gia đình lại hòa thuận, tính tình ôn nhu nên cũng dễ kết bạn. giống như thiếp, mẫu thân mất sớm, tính tình mạnh mẽ, ít có bạn bè thân thiết. Khi đó chỗ nào của nàng cũng tốt hơn thiếp, đè đầu thiếp. Nhưng nay vào cung, mọi chuyện lại ngược lại, nàng hẳn là cam lòng. Càng xem, nàng có thế dễ dàng khoan dung cho người khác ngược người thích, tại sao lại thể khoan dung cho thiếp? Tại sao luôn luôn muốn hại thiếp?"

      Nghe ra ủy khuất trong lời của nàng, Cảnh Đế hơi đau lòng vuốt ve mái tóc của nàng.

      "Đừng đau lòng, người như vậy đáng để cho nàng đau lòng. Trong cung này, nàng còn có trẫm."

      Tịch Nguyệt nghe thấy lời đó liền ngẩng đầu lên nhìn , thấy con ngươi trong suốt của liền lập tức hôn lên...
      Last edited by a moderator: 31/5/16

    4. Mâi_137

      Mâi_137 Well-Known Member

      Bài viết:
      688
      Được thích:
      1,526
      Chương 50.
      Editor: Gấu Mũm Mĩm

      Trúc Hiên.

      Bên trong phòng mùi thơm lượn quanh, Phó Cẩn Dao ngồi ngay ngắn trong đó, mặt chút thay đổi.

      Cung nữ trang điểm tiến vào, hành lễ rồi tới bên cạnh Phó Cẩn Dao: "Chủ tử, nàng ta chịu ."

      "Hừ, chịu ? Nàng ta ngược lại là người trung thành, đáng tiếc trung thành sai lầm đối tượng rồi. Tra cho ta nhà nàng ta còn có người nào. Dùng hình như vậy nàng ta cũng chịu , nếu như phải cực kỳ trung thành, chính là có nhược điểm tay người ta."

      "Dạ, nô tỳ hiểu rồi. Chủ tử, thấy người bên Trần Đáp Ứng kia , trừ Bạch Vũ Quyên kia ra, nàng ta rất ít tiếp xúc với người khác."

      Phó Cẩn Dao cười lạnh: "Chuyện bỉ ổi như thế, cho dù là cấu kết cũng quang minh chính đại. Tất cả người muốn hại con ta, ta người cũng buông tha."

      Cung nữ chần chờ chút, cuối cùng mở miệng: "Chủ tử, Đại Thiếu Gia vào cung rồi, chúng ta có muốn tìm cơ hội gặp lát hay , chuyện như này nếu như có giúp tay. . . . . ."

      Phó Cẩn Dao vẻ mặt tươi cười, nhưng trong ánh mắt lại nhuốm màu nham hiểm: "Vân Lam, ngươi lúc nào bắt đầu học được tự làm chủ rồi hả ?"

      Cung nữ Vân Lam cả kinh, vội vàng quỳ xuống: "Nô tỳ sai rồi, nô tỳ sai rồi. . . . . ." ngừng dập đầu.

      Cho đến khi trán nàng ta nổi lên tia máu, Phó Cẩn Dao rốt cuộc mở miệng: "Được rồi, đứng lên ."

      Vân Lam khó khăn lắm mới đứng dậy.

      "Có số việc chúng ta có thể tự giải quyết, cũng cần kinh động trong phủ."

      "Vâng"

      Đợi Vân Lam lui xuống, Phó Cẩn Dao tức giận đập vỡ chậu hoa bên cạnh.

      Nếu như lúc này có người trông thấy Phó Cẩn Dao, chắc hẳn bị dọa sợ hề , thường ngày dịu dàng thanh nhã lúc này lại giống như người khác. Mặt ác độc.

      "Vân Tuyết. . . . . ."

      Vân Lam Vân Tuyết là hai đại nha hoàn bên mình Phó Cẩn Dao tự đưa vào cung từ Phó gia, cũng là tâm phúc của Phó Cẩn Dao.

      "Nô tỳ." Dường như trông thấy cành hoa đầy mặt đất.

      Vân Tuyết tất nhiên biết chủ tử mình mấy ngày gần đây tâm tình tốt. Mới vừa rồi thấy Vân Lam bị phạt nàng còn có gì .

      "Lén sắp xếp người vào lãnh cung, tiễn Hiền phi lên đường."

      Vân Tuyết cho dù ngẩng đầu trong lòng cũng kinh ngạc, cho dù là chọc cho chủ tử nhà mình vui, nàng vẫn mở miệng như cũ: "Mong chủ tử nghĩ lại. Trong cung này quản khống rất nghiêm, dù là có thái giám cung nữ cũng là muốn ra tất cá nguyên cớ. Hiền phi mặc dù bị biếm lãnh cung, nhưng chung quy từng là chủ vị. cung. Chúng ta như thế, khó tránh khỏi để người nắm lấy chuôi."

      Cung nữ cũng biết đạo lý, Phó Cẩn Dao lẽ nào lại hiểu, chỉ có điều chung quy là tính khó dằn thôi.

      Hiền phi tuy là chủ mưu, nhưng hương này cuối cùng là từ trong cung nàng ta chảy ra.

      Bình tĩnh lại, phất tay cái: "Lui xuống ."

      Nàng chậm rãi uống ngụm trà.

      Nàng mấy ngày nay luôn cực kỳ tâm phiền ý loạn, thậm chí thường mất ngủ, cho dù biết như vậy đối với con tốt, nhưng nàng vẫn là có cách nào phá giải. Cũng phải là tìm thái y xem qua, nhưng thái y sau khi kiểm tra cũng thấy dấu hiệu trúng độc, đều là do nàng suy nghĩ quá nhiều.

      Thái y dĩ nhiên là tin được, nàng hết sức chậm rãi, nhưng nắm được mấu chốt.

      Chuyện gần đây quá nhiều, nàng vội vàng tìm nội gián, vội vàng tìm người hại nàng, cũng bận việc trong cung, rất nhiều chuyện này khiến cho tâm tư sức lực nàng quá mệt mỏi.

      Nàng sao lại biết, những việc này cũng bất lợi đối với việc nàng an thai, nhưng giải quyết những việc này, nàng sao có thể ngủ yên? Còn có vật trong cung này, lần này bỏ qua, lần sau lúc nào có thể tới cũng nhất định, Thái hậu thích nàng, lần này nếu như phải là bởi vì nàng có thai lại có uất ức, có lẽ cũng để cho nàng thượng thủ.

      Thở chầm chậm, Phó Cẩn Dao tâm phiền ý loạn mở cửa sổ ra, bên ngoài tuyết lớn bay trong trung, nàng thấy hứng thú nhưng cũng thể tỉnh táo lại.

      . . . . . . có vấn đề sao?

      Bên này Phó Cẩn Dao tâm phiền ý loạn, nóng nảy khác thường. Bên kia Đức Phi ngược lại an nhàn.

      Trải giấy Tuyên Thành bàn tập viết, cũng thấy hài lòng.

      "Hoàng thượng còn Thính Vũ Các?" Nàng hỏi như có chuyện gì xảy ra.

      "Hồi nương nương, vâng" cung nữ Thúc Lan lên tiếng.

      Cười yếu ớt, động tác dừng: "Ngược lại bản cung xem thường nàng ta."

      "Nương nương, Thuần tần này nhìn hề giống người cực kỳ thông minh, nhưng thực tế cũng chưa biết. Người xem nàng ta lần đó phải hóa giải vấn đề, chuyện thường như vậy liền lên tới tần, nghĩ đến tất nhiên là có chút thủ đoạn."

      "Có thủ đoạn bản cung cũng sợ, sợ là, có trợ thủ."

      Thúc Lan hiểu ý, thử thăm dò hỏi: "Người là Thái hậu?"

      Đức Phi hừ lạnh tiếng.

      "Cũng biết Thuần tần này có vận tốt gì, Thái hậu nương nương làm giống như thích nàng ta." Thúc Lan hiểu.

      Đặt bút xuống, Đức Phi cầm tờ giấy Tuyên Thành lên xem.

      "Nếu bản cung là Thái hậu nương nương, ta cũng thích nàng ta, có gia thế hiển hách, dù có chút khôn vặt cũng ràng, tính tình là có chút nóng nảy. Người như vậy mới dễ dàng nắm trong tay. Nếu như phải tâm tư đơn giản, trước đó vài ngày sao lại bị hương liệu này đả thương thân thể, Thái hậu coi trọng hoàng tự, Thuần tần bị người ta làm hại chút cũng nghi được, có thể thấy cũng là người đáng thương. Thái hậu bây giờ là dưới người vạn người. Thuần tần lại ngăn trở bà cái gì. Người tới vị trí cao, luôn cùng đồng tình người yếu. Ngươi xem, nhiều điểm tốt như vậy, sao lại thích nàng ta? Người như vậy nâng đỡ, chẳng lẽ nâng đỡ cái loại Phó Cẩn Dao đó?"

      Đức Phi phân tích thấu đáo: "Chính Thẩm Tịch Nguyệt này, Hoàng thượng thấy hứng thú với nàng ta, Thái hậu cũng vui mừng cất nhắc nàng ta. Nâng cao hơn nữa lại có quá mức."

      Thúc Lan hiểu: "Nếu Thuần tần cũng phải là cường địch, chúng ta sao lại phải hết sức hạ tâm huyết như vậy lợi dụng nàng ta hãm hại Phó quý tần? Bây giờ ngược lại là tốt, hẳn là bị nàng ta đánh bậy đánh bạ tìm được hương liệu này."

      Đức Phi vẫn nhìn chữ như cũ: "Tuy phải cường địch, nàng ta được sủng cũng quá mức rồi, bây giờ trong cung này ngoài Phó Cẩn Dao chỉ nàng ta thị tẩm nhiều. Bản cung chẳng lẽ muốn nhìn nàng ta từng bước vững vàng lên sao? Lại trong cung này khá được sủng, có ai giỏi tính toán bằng nàng ta? Coi như Thẩm Tịch Nguyệt có thể may mắn thoát khỏi Tây Vực kỳ hương này, chúng ta cũng có thể thuận buồm đẩy Tề Chiêu Nghi phen. Trong cung có hương liệu này nhưng chỉ có thể đếm được đầu ngón tay. Đáng tiếc quân cờ tốt, lại bị Trần Vũ Lan phá hủy."

      "Trần Đáp Ứng này cũng là có tiền đồ, chuyện như này cũng làm xong." Thúc Lan bực mình.

      Lại đưa lên xem hồi, Đức Phi xé toang chữ: "Thuần tần thông minh, Trần Vũ Lan cũng phải là có tiền đồ, chẳng qua là bản cung tính toán sai lầm rồi. Vốn cho rằng Thuần tần này tha thứ cho biểu muội mình, xem ra đúng là hoàn toàn ngược lại. Nàng ta hẳn là cũng bởi vì Trần Vũ Lan lấy lòng mà hoài nghi. Bên Trần Vũ Lan có sơ hở chứ?"

      Thúc Lan lắc đầu: "Chủ tử yên tâm, ban đầu nô tỳ sắp xếp người là thân tín Hiền phi, nàng ta dù là bị Phó quý tần bắt được cái gì, cũng là chỉ biết đem manh mối liên lụy đến bên Hiền phi, liên lụy tới chúng ta. Vấn đề là, bây giờ trong cung Phó quý tần Điệp nhi bị Phó quý tần phát rồi. Mặc dù nô tỳ nắm giữ điểm yếu nàng ta, nàng ta liều chết cũng , nhưng đêm dài lắm mộng, có số việc , lúc nào cũng có sơ hở."

      "Bây giờ Phó Cẩn Dao chỉ mong sao chúng ta giết người diệt khẩu, nếu nàng ta làm sao tìm được manh mối. Làm đục nước, tất cả mới phải làm."


      Lại nghĩ: "Hôm qua Phó gia triều đình buộc tội Chu đại nhân, hôm nay Chu đại nhân bởi vì chuyện tham ô bị bắt giam, nhưng Chu Đáp Ứng lại biết chuyện này. Chuyện lớn như thế, ta đây làm tỷ tỷ, tại sao có thể cho nàng ta?"

      Thúc Lan hiểu ý, mỉm cười vâng mệnh lui ra.

      Đức Phi lại lấy ra tờ giấy Tuyên Thành, tiếp tục luyện chữ.

      Mặc dù luyện chữ, trong lòng lại tính toán, lần này mình là bị thua thiệt. Chỉ có điều đây coi như là có thể đoán được, Thái hậu cũng thích người thao túng hậu cung, Hiền phi ngã, đương nhiên còn có người khác, bọn họ cũng vui thấy mình mình độc giữ hậu cung, nhưng ngày này sao cứ như vậy tới.

      Hừ.

      Nàng vẫn chưa bố trí người xong, đến bước này.

      Phó quý tần cái quý tần nho liền giúp đỡ quản lý hậu cung, xem ra là người khác cất nhắc, nàng xem ra lại đồng ý kiến, chắc Phó quý tần này muốn tiếp tục lên rồi.

      Nữ nhân nhà Phó gia này, đúng là khắc tinh của nàng a.

      Nàng từ mến Cảnh đế, khó mới gả được cho . Nhưng lúc đó lại duy chỉ vẻn vẹn đối tốt với Phó Cẩn Tú, đối với nàng ta ngàn y trăm thuận, nàng mỗi lần đều thầm rơi lệ. Khó khăn lắm mới thấy Phó Cẩn Tú chết, lại Phó Cẩn Dao tới, đừng tưởng rằng nàng nhìn ra, Phó Cẩn Dao này cũng phải là đều học diễn xuất của Phó Cẩn Tú.

      Hừ lạnh tiếng.

      Còn có Thuần tần này, còn tuổi chính là kẻ mê hoặc.

      Trong lòng Đức Phi oán hận, chữ viết cũng nhìn ra vài phần tàn nhẫn.

      "Mẫu phi. . . . . ." thanh trong trẻo truyền đến, Đức Phi vội vàng thả bút trong tay ra.

      Lúc này giống mới vừa rồi tàn nhẫn, ngược lại, nụ cười vừa dịu dàng lại vừa lòng đổi lại khuôn mặt.

      "Gia Nhi tới?"

      đứa trẻ láu táu vọt vào, Đức Phi bước lên trước, phủi tuyết người cho nó.

      "Trời rét lạnh thế này sao nhị hoàng tử lại tới." Giọng có chút trách cứ.

      Ma ma bên cạnh nhị hoàng tử liền vội vàng giải thích: "Nhị hoàng tử sáng sớm thức dậy đêm qua nằm mơ thấy nương nương, muốn gặp người. Tan học, liền dắt lão nô, nhất định phải gặp người. Đây là mẫu tử tình thâm đấy."

      Cũng có thể thói quen.

      Đức Phi hạ sắc mặt.

      "Thúc Lan, đem lên chút điểm tâm." Ôm nhị hoàng tử đến bên giường, Đức Phi vội vàng gọi người tới dặn dò.

      "Mẫu phi tốt, con cũng đói bụng đấy. Hôm nay sư phụ thời gian giảng dài chút. Hài nhi nôn nóng đến thăm mẫu phi, trong lòng vô cùng buồn bực." Nó bướng bỉnh lè lưỡi.

      Chỉ là đứa trẻ ba tuổi mà thôi.

      Đức Phi nghe như vậy, lắc lắc đầu: "Gia Nhi được bậy. Tiên sinh là người truyền đạo thụ nghiệp cho con, được thất lễ, thể tôn kính."

      Nhị hoàng tử gật đầu cái: "Hài nhi hiểu rồi. Mẫu phi, hài nhi rất ngoan, hôm nay lạnh như vậy, con cũng học, đại ca ca cũng ."

      Đứa trẻ hi vọng thấy mẫu phi mình, hi vọng nhận được khen ngợi.

      Đức Phi gật đầu: "Ừ, Gia Nhi của mẫu phi ngoan. Đại ca ca con thân thể khỏe, vậy là nên. Nhưng Gia Nhi của chúng ta lại rất khỏe, tuyệt đối thể học. Như vậy tiên sinh mới có thể quý Gia Nhi, đúng ."

      "Uhm, đúng."

      Điểm tâm mang lên, ánh mắt của nó bị thu hút.

      Nhìn dáng vẻ khoẻ mạnh kháu khỉnh của nhi tử, Đức Phi lộ ra nụ cười.

      Cho dù họ từng người được sủng ái như thế nào, người nào lại có hoàng tử khỏe mạnh khiến người ta thích như này đây?
      Last edited by a moderator: 31/5/16

    5. Mâi_137

      Mâi_137 Well-Known Member

      Bài viết:
      688
      Được thích:
      1,526
      Chương 51:

      Editor: tử đinh hương

      Có lẽ mùa đông năm nay thời tiết cực kỳ lạnh, Tịch Nguyệt cũng hiểu sao lại bị bệnh thương hàn.

      Khuôn mặt nhắn ửng hồng, ngoan ngoãn làm ổ trong chăn, thái y qua khám bệnh, là bị bệnh thương hàn, cần uống thuốc tĩnh dưỡng nhiều.

      Thái hậu nghe cho chút thuốc bổ, sau đó miễn thỉnh an cho nàng, lúc này Tịch Nguyệt lại có cố chấp chống đỡ thân thể qua thỉnh an, thương hàn cũng thường lây bệnh, nếu lây bệnh qua cho Thái hậu hoặc nữ nhân có thai như Phó Cẩn Dao, vậy nàng làm thế nào cũng khó tránh tội.

      Cảnh đế nghe Thuần tần bị bệnh thương hàn, nên tới đây thăm.

      Hạnh Nhi đứng ở cửa, nhìn thấy quỳ xuống thỉnh an.

      Mắt Cảnh đế nhìn thẳng, định về phía trước, Hạnh Nhi vội vàng mở miệng: "Hoàng thượng, chủ tử có căn dặn, nếu như người đến thăm chủ tử, xin mời trở về. Hôm nay chủ tử bệnh, cũng thể lây bệnh qua cho người."

      Cảnh đế nhíu mày, nhìn Hạnh Nhi, lại hơi liếc nhìn bên trong phòng.

      "Trẫm là cửu ngũ chí tôn, há có thể để ý những thứ này." Cho dù như thế, nhưng mà trong nội tâm lại có chút cảm động, nếu thân thể nữ tử trong cung này thoải mái, có thể tới thăm, tất nhiên rất vui mừng

      Nàng lại muốn lây bệnh cho . Ngược lại tiểu nương đơn thuần.

      Hạnh Nhi rất kiên quyết, đứng dậy cản cạnh cửa, Cảnh đế lại ngây ngẩn cả người, nghĩ tới cung nữ này có hành động như vậy.

      "Hoàng thượng thứ tội, chủ tử nhà nô tỳ rồi, tuyệt đối thể để cho người vào, nếu liền đuổi nô tỳ thận tư hình. Hoàng thượng, người là cửu ngũ chí tôn, thân thể này rất kim quý. Chủ tử biết người thông cảm cho nàng, nhưng kính xin hoàng thượng trân trọng thân thể mình."

      Hạnh Nhi quỳ trước cửa, hơi phát run.

      "Lớn mật." Lai Hỉ bên cạnh quát lớn, nhưng ánh mắt lại hơi liếc Cảnh đế, ra Thuần tần đúng, môt khi bị bệnh, vậy cũng dễ lây bệnh.

      "Cung nữ như ngươi lại rất thú vị, sợ chủ nhà ngươi đuổi ngươi đến thận tư hình, nhưng lại sợ trẫm." Giọng của Cảnh đế cũng phập phồng, lại khiến Hạnh Nhi run dữ dội hơn.

      Nhưng cho dù như thế, nàng cũng tránh ra, ngược lại ngừng dập đầu: "Xin hoàng thượng trân trọng, xin hoàng thượng trân trọng. . . . . ."

      Trong lúc bên này giằng co chưa xong, liền nghe có tiếng lại bên trong phòng.

      Tịch Nguyệt cất giọng có chút mềm dẻo đáp: "Hoàng thượng, tần thiếp quỳ xuống xin người, cầu xin người trân trọng thân thể của mình, Hạnh Nhi cũng theo phân phó của nô tỳ. Tần thiếp bị thương hàn rất nặng, người là thân thể vạn kim, khi lây bệnh, làm chậm trễ đại trong triều, tần thiếp chết muôn lần cũng khó chuộc tội."

      Nghe động tĩnh trong phòng, Cảnh đế mềm lòng: "Quỳ cái gì, bị bệnh còn làm loạn. Để trẫm nhìn ngươi."

      " được, hoàng thượng trở về tần thiếp đứng lên. Bỏ qua những đại trong triều, hoàng thượng cũng là trượng phu của Tịch Nguyệt, sao tần thiếp có để ý thân thể người. Lần này hoàng thượng nhất định phải nghe tần thiếp."

      Lai Hỉ thấy thế mở miệng: "Hoàng thượng, người vẫn nên nghe Thuần tần nương nương khuyên , nương nương đúng, người là thân thể vạn kim, nên cẩn thận. Nếu người bị Thuần tần nương nương lây bệnh, cũng tiện giao phó với Thái hậu nương nương bên kia. tại nương nương bị bệnh, quỳ như vậy, sao có thể được chứ?"

      Cảnh đế thở dài: "Được được, trẫm , trẫm còn được ư, ngươi chịu để trẫm nhìn ngươi, trẫm biết tâm tình của ngươi. Ngoan chút, uống thuốc xong, rất nhanh tốt. Trẫm chờ ngươi khỏe lại tới thăm ngươi, ngoan chút, biết ."

      "Dạ, tần thiếp hiểu rồi."

      "Ai phục vụ chỗ Thuần tần?" Lạnh lùng hỏi Hạnh Nhi.

      "Hồi hoàng thượng, Cẩm Tâm, Đào Nhi, Quả Nhi, tất cả đều bên trong, hoàng thượng yên tâm, tụi nô tỳ chăm sóc chủ tử tốt." Giọng Hạnh Nhi run rẩy.

      Cảnh đế cất cao giọng : "Tất cả các ngươi đều phải hầu hạ Thuần tần tốt cho trẫm, nếu nàng có chút khó chịu, trẫm chắc chắn dễ dàng tha thứ."

      "Vâng."

      Đều là giọng sợ hãi.

      "Hoàng thượng lại hù dọa người." Tịch Nguyệt nũng nịu ở bên trong.

      "Còn mau hầu hạ chủ tử các ngươi về giường nằm."

      "Vâng."

      Vừa liếc nhìn cửa phòng khép chặt, ánh mắt Cảnh đế tối tăm, vẻ mặt mềm mại hơn rất nhiều.

      Hạnh Nhi cúi đầu, bị sợ đến mức động cũng dám động, nàng chưa từng nghĩ, mình dám chuyện với hoàng thượng như vậy, chỉ , còn sống được nữa.

      "Lai Hỉ, chúng ta trở về thôi." phất ống tay áo cái, quay người .

      ngờ, làm như vậy khiến mấy đại cung nữ còn có Lai Hỉ đều thở phào nhõm.

      Hạnh Nhi lập tức tê liệt đất.

      Đào Nhi mở cửa ra, nhìn thấy Hạnh Nhi ngồi liệt đất, vội vàng tới đỡ nàng: " đất rất lạnh." Tuy như thế nhưng hai chân nàng cũng như nhũn ra.

      Dìu Hạnh Nhi vào bên trong phòng.

      Tịch Nguyệt hơi phát sốt, sắc mặt ửng hồng.

      "Đào Nhi, ngươi đỡ Hạnh Nhi trở về phòng nghỉ . Cũng làm khó ngươi."

      Hạnh Nhi trì hoãn, lắc đầu cái: "Bẩm chủ tử, nô tỳ có chuyện gì, thân thể người khó chịu, nhóm nô tỳ nhiều người, phục vụ cũng dễ hơn, nô tỳ sao, chỉ là, chỉ là bị hoàng thượng hù sợ."

      Tịch Nguyệt vừa nghe nàng như thế, bật cười: "Mặc dù hoàng thượng uy nghiêm, nhưng lại vô duyên vô cớ phạt người khác. Ngươi đừng để lo lắng quá mức, hoàng thượng của chúng ta là người tốt đời này, cũng chỉ phô trương thanh thế thôi."

      Mấy người đều yên lặng hề gì, đối với ngài tốt có nghĩa đối với người khác cũng giống vậy.

      Cẩm Tâm và Tịch Nguyệt thân thiết hơn, nhịn được châm chọc: "Chủ tử, hoàng thượng thương * người , cũng thương tiếc tụi nô tỳ. Người nhìn Hạnh Nhi bị hù dọa ."

      Tịch Nguyệt nhìn chằm chằm mắt to trề môi: "Ta là người tốt chính là người tốt."

      Quả nhiên bị bệnh con người tương đối trẻ con.

      Cẩm Tâm bất đắc dĩ, liếc mắt nhìn nhau với mấy người, đều nhìn ra vui vẻ từ trong mắt đối phương: "Được được, nô tỳ cũng hoàng thượng tốt."

      Có lẽ mỗi ngày trong cung này đều quá nhàn rỗi, chút chuyện cũng có thể truyền xôn xao.

      Lúc này, trong nháy mắt chuyện của Thính Vũ Các liền truyền ra ngoài.

      Mặc kệ người khác cho rằng Thuần tần làm ra vẻ như thế nào, Thái hậu vẫn hài lòng gật đầu.

      Chuyện xưa chính là như vậy, mặc dù con dâu tốt, nhưng cho dù tốt hơn nữa cũng bằng con ruột của mình. Tịch Nguyệt lấy thân thể hoàng thượng làm trọng khắp nơi, Thái hậu vẫn rất hài lòng.

      Nghe hoàng thượng gọi thái y chẩn bệnh cho Thuần tần đến hỏi chuyện, Thái hậu cũng để ý tới lời khích bác của Đức Phi.

      Đức Phi này, bây giờ càng ngày càng trầm ổn.

      Cũng giống như trước nữa, chẳng lẽ coi nàng là phi tần phân vị cao?

      Khóe miệng Thái hậu nâng lên, Đức Phi đột nhiên hiểu được, mình lỡ lời.

      Nàng ta là người nào, liền tranh thủ thay đổi đề tài, hề đến Thuần tần nữa.

      Nhưng cho dù như thế, Thái hậu vẫn để ý tới.

      "Đức Phi xuống , ai gia hơi mệt chút."

      Đức Phi cũng có vẻ lúng túng, tươi cười rạng rỡ: "Dạ, thái hậu nương nương ngài nghỉ ngơi tốt."

      Thấy Đức Phi mang theo cung nữ bên cạnh rời .

      Thái hậu thu nụ cười lại: "Vốn nhìn là người đoan trang hiền huệ, muốn nhưng lại cũng làm được việc lớn. Chỉ phi vị, liền vểnh cái đuôi lên. Trong hậu cung này có quyền lực liền hoàn toàn thay đổi dáng vẻ. Nàng ta cho rằng mình làm mấy việc này mà ai gia biết được sao?"

      Quế ma ma trình điểm tâm vừa mới làm xong lên.

      "Chủ tử cần gì tức giận với phi tần nho . thích, đổi thôi."

      Thái hậu lắc đầu cái: "A Quế, tại ngồi long ỷ là nhi tử của ai gia, mặc dù ai gia càng ngày càng nhìnkhông hiểu , nhưng dù sao cũng có thể hiểu phần. Bây giờ ai gia làm những chuyện này, cũng là vì , nhưng nếu chỉ vì ai gia thích liền quật ngã người ta, đồng ý, đừng quên, Đức Phi này còn có nhị hoàng tử đấy. Cho dù nàng ta càng biết điều, nhưng là Gia Nhi lại là đứa bé ngoan. Hơn nữa sao ai gia có thể bởi vì nữ nhân liên quan mà khiến cho ai gia và nhi tử của mình bắt đầu xa cách! Hôm nay tới bước này, ai gia cũng chỉ còn người thân thân thiết mà thôi."

      A Quế hiểu gật đầu.

      " thể đổi được, nâng đỡ người khác lên. Nhiều người, nàng ta cũng có gì."

      Thái hậu cười yếu ớt: " phải tại ai gia làm sao?"

      Quế ma ma tới sau lưng Thái hậu, bắt đầu nắn vai cho Thái hậu, : "Lão nô từng quan sát Thuần tần này rất nhiều lần, trong những nữ tử vào cung, nàng ta được sủng ái cũng tính là chuyện ngoài ý muốn. Cũng là nàng ta phải người đơn giản, mà nhiệt tình, người nàng ta có loại nhiệt tình mà phi tần khác có."

      "Hả?" Thái hậu hăng hái.

      " cho ai gia chút. Nhiệt tình cái gì?"

      Quế ma ma suy nghĩ chút, sắp xếp ngôn ngữ: " như thế nào đây, lão nô cũng được, chỉ cảm thấy Thuần tần này khác biệt với nữ tử khác. Lão nô từng thấy nàng và hoàng thượng gần nhau hai lần, hình như, hình như đặc biệt tùy ý, giống như, hoàng thượng chính là trượng phu của nàng, mà phải nhất quốc chi quân (vua nước). thanh nũng nịu nhiệt tình, mềm dẻo, lão nô chưa từng gả cho người khác, nhưng nghĩ tới, nếu như ta là nam tử, cũng thích loại nữ tử này thôi."

      Thái hậu nghe sửng sốt chút, ngay sau đó mỉm cười: "Cho dù Triệt Nhi là hoàng thượng, nhưng cũng là nam nhân. Thuần tần còn tuổi, lệ thuộc khắp nơi, chắc hẳn rất hưởng thụ chứ?"

      Quế ma ma cũng cười: "Vốn tưởng rằng, hoàng thượng thương Phó Cẩn Dao giống như Phó hoàng hậu, ngược lại nghĩ tới, hoàng thượng lại cưng chiều Thuần tần tầm thường chút nào."

      " đồ giả mà thôi. Chẳng biết nàng ta tự nhận là vật phẩm quý giá hay vật thay thế, huống chi là vật thay thế giả."

      "Có lúc số mạng tạo ra trò đùa lớn với mọi người. Ai có thể nghĩ tới, Phó gia để nhi tử giả trang thành nữ hài nhi mà nuôi đây?" Quế ma ma thở dài.

      Mà Thái hậu lại rơi vào trầm tư.

      Năm đó Triệt Nhi gần bảy tuổi gặp Phó Cẩn Du phẫn nữ trang, thấy tướng mạo đẹp, hồi cung liền xin hoàng thượng ban chỉ, muốn chọn nữ nhi Phó gia, chuẩn bị vài năm sau thành hôn, ngược lại nghĩ tới, nữ hài nhi này lại là nam tử, chờ chọn Phó Cẩn Tú rồi, mới biết được là náo loạn Ô Long.

      Sau này Phó Cẩn Du vào cung làm thư đồng, lúc này bọn họ mới biết, ra thuở Phó Cẩn Du bệnh yếu, sau đó được cao nhân chỉ điểm nuôi như nữ hài nhi đến tám tuổi.

      Mọi việc Triệt Nhi đều có thể lấy đại cục làm trọng, vốn cầu hôn nữ nhi Phó gia cũng chỉ bởi vì tướng mạo đẹp, mà bởi vì thân phận Phó tướng, hôm nay biết được, cũng sao cả. Dù sao trừ mẫu tử bọn họ và A Quế ra, người khác đều biết việc bí mật này

      Hôm nay lại nhìn Phó Cẩn Dao hơi bắt chước cử chỉ của Phó hoàng hậu, Thái hậu vuốt ve bàn cờ của mình, buồn cười đến tột cùng.

      Nhìn bức họa lúc mình còn trẻ tuổi tường, Thái hậu cười lạnh, Phó Uẩn Duệ, con ngươi, cũng chỉ là như thế.
      Last edited by a moderator: 31/5/16
      thuyt, Tôm Thỏ, dhtt2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :