1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[xuyên không, cung đấu] Thịnh Thế Đích Phi-Phượng Khinh (Hoàn)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      Chương 40. Hôn lễ xui xẻo nhất (thượng)
      Edit: Midori
      Beta: Sakura

      Thượng thư phủ

      Sáng sớm có người đến người ồn ào huyên náo. Diệp Ly mang theo Diệp San và Diệp Lâm ngồi ở bên Diệp lão phu nhân trong nội đường Vinh Nhạc đường cùng chuyện. Ở trong viện của Diệp Oánh trời còn chưa sáng cũng bận rộn rồi, Vương thị ngại Diệp Lâm và Diệp San vướng chân vướng tay, càng sợ Diệp Ly thừa cơ động tay động chân gì, cũng cho các nàng đến, ngược lại tiếp hai chất nữ từ chính nhà mẹ đẻ của mình đến bồi lấy Diệp Oánh. Diệp Ly vui cười nhõm, sáng sớm vội tới thỉnh an Lão phu nhân rồi ở tại chỗ này cùng trò chuyện với Lão phu nhân, dù sao hôm nay nàng đều khó có khả năng đứng cả ngày ở Thanh Dật Hiên rồi, như vậy chỉ bị người xấu.

      Diệp lão phu nhân mặt mũi tràn đầy vui mừng, đối với mọi người cũng hòa ái dễ gần rất nhiều. Diệp Lâm và Diệp San bỏ qua cơ hội này, tại trước mặt Lão phu nhân pha trò nịnh nọt mà . Diệp Ly ở bên bình tĩnh uống trà, bên yên lặng mà tính toán vài ngày nữa có muốn tham gia náo nhiệt xem tuồng kịch hay .

      Đợi đến lúc tới gần chính buổi trưa, thời gian dần trôi qua lông mày hoa râm của Diệp lão phu nhân nhíu lại, phân phó tùy tùng : “Các ngươi ra xem, người đón dâu tới chưa?”

      Tới sau nửa ngày, người bị phái ra tới vội vàng trở về, bên lau đổ mồ hôi bên bẩm báo, “Lão phu nhân. . . đội ngũ đón dâu còn chưa tới đây này.”

      Sắc mặt Diệp lão phu nhân mang theo nụ cười lập tức chìm xuống, quá trưa rồi, buổi chiều mới đến đón dâu là điềm xấu đấy.

      ” Chẳng lẽ Lê Vương lại muốn vứt bỏ Tứ tỷ?” Diệp San tuổi nhất đột nhiên .

      “San nhi!” mẹ đẻ của Diệp San bị dọa đến sắc mặt trắng bệch.

      “Làm càn! Hôm nay là ngày vui của Tứ muội, hươu vượn cái gì? Còn xuống!” Diệp Ly lạnh lùng , thừa dịp Diệp lão phu nhân còn chưa tức giận liếc Diệp San. Diệp San giật giật bờ môi còn muốn điều gì, bên Diệp Lâm tay mắt lanh lẹ giữ chặt nàng cùng mẹ đẻ nàng dắt Diệp San ra ngoài.

      “San nhi tuổi còn lựa lời , là Ly nhi dạy dỗ tốt. Kính xin Tổ mẫu bớt giận.” Diệp Ly nhìn Diệp lão phu nhân khẽ.

      “Tam tiểu thư rất đúng, Lục tiểu thư còn khó tránh khỏi ít tâm tư của nữ nhi gia, ở chỗ này đều là người trong nhà chúng ta, kính xin Lão phu nhân xem vào hôm nay là ngày vui của Tứ tiểu thư, bớt giận mới tốt.” Bởi vì có bầu, Triệu di nương được phá lệ ban thưởng chỗ ngồi, lúc này cũng nhanh chóng đứng dậy cầu tình với Diệp lão phu nhân. Diệp lão phu nhân lúc này làm gì có tâm tư so đo với Diệp San, phất phất tay : “ mời lão gia tới chuyến. Còn có, lại phái người xem.” Biết tâm tình Lão phu nhân được tốt, người hầu hạ cũng dám thêm cái gì, vội vàng mà lên tiếng .

      khí trong nội đường Vinh Nhạc đường có chút ngưng trọng, Diệp Ly vẫn yên tĩnh ngồi ngay ngắn uống trà như trước. Triệu di nương bên cạnh ngồi thỉnh thoảng để lại dấu vết lén nhìn Diệp Ly cái, lại phát vị tiểu thư này mặt hoàn toàn có bất kỳ cảm xúc gì. Phảng phất giống như cái gì cũng có phát sinh, trong lúc nhất thời, Triệu di nương cũng nắm được chuyện ngày hôm nay đến cùng có quan hệ cùng với Tam tiểu thư hay . Hình như phát giác được ánh mắt của Triệu di nương, Diệp Ly ngẩng đầu lên nhìn nàng cái. Ánh mắt hoàn toàn nhìn ra bất luận cái ý tứ hàm xúc gì ngược lại để cho đáy lòng Triệu di nương chán nản, hơi gật đầu với Diệp Ly cái, sau đó nghiêng đầu dựa vào thành ghế nhắm mắt dưỡng thần.

      Mắt thấy buổi trưa qua, người truyền tin mực canh giữ ở ngoài cửa lớn cũng chưa có trở về, xem ra hôm nay Lê Vương đón dâu muộn. Diệp Thượng thư mang theo Vương thị vội vàng tiến đến, Diệp lão phu nhân nhìn chằm chằm vào nhi tử, con dâu lạnh lùng : “Đến cùng có chuyện gì xảy ra? Các con tìm hiểu ràng chưa?” Sắc mặt Diệp Thượng thư cũng là mây đen rậm rạp, trầm giọng : “Mẫu thân bớt giận, người phái tìm hiểu trở về rồi. Lê vương phủ bên kia. . . lên đường rồi.”

      lên đường?” Diệp lão phu nhân giận quá thành cười, liên tục mấy cái chữ tốt chỉ vào Diệp Thượng thư : “Có con nhà ai xuất giá, ngay cả giờ lành ngày tốt đón dâu nhà chồng cũng có thể quên hay sao? Qua vài ngày nữa, Diệp gia chúng ta là chuyện cười của cả kinh thành rồi! Lê vương phủ đến cùng là có ý gì? Con dâu còn chưa vào cửa liền đánh vào mặt chúng ta?”

      Diệp Thượng thư cau mày : “ rất có chuyện gì chậm trễ?”

      Diệp lão phu nhân hừ lạnh tiếng : “Có chuyện gì còn quan trọng hơn việc đón dâu?”

      Diệp Thượng thư lập tức nghẹn lời, Diệp lão phu nhân cũng chỉ có thể thở dài tiếng nhất thời cách nào. Hôm nay Lê vương phủ đón dâu muộn là chuyện cười, nhưng vô luận các nàng dù tức giận thế nào vẫn muốn đưa Diệp Oánh ra cửa. Bằng , thanh danh của Diệp Oánh mất hết. Tức giận trừng Vương thị liếc : “Còn đứng ngây đó làm gì? Nhìn xem Oánh nhi bên kia chuẩn bị xong chưa, người đón dâu đến rồi lập tức đưa Oánh nhi ra ngoài.” Vương thị lúc này cũng chẳng quan tâm ủy khuất tức giận rồi, vội vàng : “Sớm chuẩn bị thỏa đáng, liền đợi đến đến bái biệt Lão phu nhân có thể ra ngoài rồi.” Diệp lão phu nhân hừ tiếng chuyện.

      Đợi đến lúc hạ nhân rốt cục đến bẩm báo đội ngũ đón dâu đến là cuối giờ Mùi. Diệp Oánh được nha đầu hồi môn bên người cùng với ma ma vịn đến Vinh Nhạc đường đến bái biệt Diệp lão phu nhân, tuy mặt hóa trang tinh xảo, Diệp Ly ngồi gần vẫn nhìn thấy sắc mặt dưới son phấn kia có chút tái nhợt, hốc mắt cũng có chút ít sưng đỏ, hiển nhiên trước khi ra Diệp Oánh cũng khóc hồi rồi. Nhưng cũng ngại, tân nương tử ra ngoài phải còn muốn khóc gả sao? Diệp lão phu nhân tự mình nâng Diệp Oánh dậy, lại ít lời động viên khuyên bảo…, Diệp Oánh lại hướng Diệp Thượng thư và Vương thị bái biệt sau mới phủ khăn dâu lên được người dìu hướng đại sảnh Diệp phủ mà , Diệp Ly cũng đứng dậy theo sau lưng Diệp Thượng thư và Vương thị mà rồi.

      Trong hành lang Diệp phủ

      Mặc Cảnh Lê mặc hỉ phục màu đỏ tứ trảo Kim Long, vốn là dung nhan tuấn mỹ cộng thêm vài phần khí thế ung dung lạnh thấu xương ung dung. Nhưng Diệp Ly lại tinh tường từ trong cái thần sắc lạnh lùng kia nhìn ra vài phần cứng ngắc khác lúc bình thường. Nhìn nhìn lại cái sắc mặt có chút mất tự nhiên kia cùng đáy mắt che được bóng mờ. Diệp Ly bị ép buồn bực ngồi từ sáng sớm tâm tình như kỳ tích chuyển tốt hơn nhiều. Nàng dám dùng tên tuổi trạng nguyên của Đại biểu ca nàng đánh cuộc, mặt của Mặc Cảnh Lê tuyệt đối trang điểm rồi.

      Dường như Mặc Cảnh Lê liếc mắt cái thấy được Diệp Ly mặc quần áo màu tím nhạt theo bên người Diệp Thượng thư, đáy mắt xẹt qua tia ánh lửa, ánh mắt nhiệt liệt ngay cả tân nương của mình đều xem qua.

      Diệp Thượng thư có chút vui ho tiếng, Mặc Cảnh Lê lúc này mới cam lòng dời ánh mắt hướng Diệp Thượng thư chào, “Bổn vương đến chậm, kính xin nhạc phụ đại nhân thứ tội.”

      Nếu đề đến việc này cũng thôi , khi nhắc tới Diệp Thượng thư càng tức giận đầy mình, trong lời cũng có chút ít phai nhạt : “ dám, chỉ ngóng trông Vương gia về sau đối xử với Oánh nhi tốt là được.”

      Mặc Cảnh Lê tự biết đuối lý, vội vàng xác nhận, cam đoan đối xử với Diệp Oánh tốt. Ngẩng đầu lại vừa vặn nhìn thấy mặt Diệp Ly giống như cười mà phải cười, nhớ tới những gì buổi tối hôm qua mình trải qua, Mặc Cảnh Lê liền hận thể bổ nhào qua xé Diệp Ly. Từ đến lớn, đều là giày vò người khác, ngoại trừ lúc trước cái Mặc Tu Nghiêu, đây là lần đầu tiên bị người chỉnh thảm như vậy. Trời còn chưa sáng từ trong mê ngủ tỉnh lại phát mình bị cột ở bên trong hồ nước, nhưng vô luận gọi như thế nào thẳng đến sau hừng đông thị vệ mang đến đợi tại rừng cây phụ cận mới tìm được . Tuy gần tháng năm, nhưng cái hồ nước kia lại quanh năm lạnh lẽo, đợi đến lúc được người kéo lên sớm bị đông lạnh đến nỗi nhúc nhích được rồi. vất vả đến biệt viện ngoài thành uống canh gừng và thuốc cho bớt lạnh, trì hoãn mãi lại vội vàng mà chạy về nội thành đến chống đỡ cả người khỏe tới đón dâu lại như cũ vẫn chậm qua giờ lành. Cùng so với mình, lúc này Diệp Ly phong độ thong dong mỉm cười nhìn mình quả thực lại để cho người nghiến răng nghiến lợi.

      Bổn vương tuyệt đối bỏ qua cho ngươi! Ánh mắt Mặc Cảnh Lê trầm tàn nhẫn.

      Diệp Ly nhàn nhạt bĩu môi, nàng đối với chỉ số thông minh của Mặc Cảnh Lê ôm hi vọng gì rồi. Còn dứt khoát trả lại cho ánh mắt: xin đợi đại giá!

      Diệp Ly lại biết lúc này, ánh mắt của nàng và Mặc Cảnh Lê giao phong trong tích tắc ở trong mắt của người có dụng tâm kín đáo trở nên giống với lúc trước. Vương thị đứng tại bên người Diệp Oánh nhìn thấy động tác của hai người, rủ mắt xuống, trong đáy mắt nhanh chóng xẹt qua tia hung ác.
      tart_trung, Mai Trinhhonglak thích bài này.

    2. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      Chương 41. Công tử Phong Nguyệt
      Edit: Mặc Ly
      Beta: Sakura

      Đưa Diệp Oánh ra ngoài, biểu nên làm cũng làm xong. Diệp Ly để ý tới ánh mắt phức tạp khó lường của mọi người, tâm tình rất tốt vung tay áo quay trở lại Thanh Dật hiên.

      Vừa bước vào thư phòng, dưới chân Diệp Ly hơi dừng lại chút, mới quay đầu lại phân phó: “Thanh Loan lưu lại hầu hạ, những người khác xuống dưới nghỉ ngơi .” Mặc dù bọn người Thanh Sương có chút khó hiểu, nhưng cũng biết Diệp Ly gần đây thích ở trước mặt có nhiều người, chắc là có chuyện gì nên mới tự mình phân phó Thanh Loan, liền phúc thân lui xuống. Thanh Loan yên tĩnh đứng hầu tại cạnh cánh cửa thượng đẳng đợi tiểu thư phân phó, Diệp Ly đến trước cửa sổ rồi đứng lại, ánh mắt trong thư phòng dạo qua vòng cuối cùng rơi vào rèm cửa gian ngoài ở cách xa trong thư phòng, giọng hỏi: “Còn ra sao?”

      Trong thư phòng có nửa điểm động tĩnh, trong tay Thanh Loan cũng nhiều hơn hai thanh đoản đao hàn quang lẫm lẫm, ánh mắt bình thường dịu ngoan vô hại lên tia sát khí lăng lệ ác liệt.

      Chờ trong giây lát vẫn có động tĩnh gì, Diệp Ly cau mày có chút vui. Trong tay xuất đồ vật cỡ trứng chim bồ câu ném về phía cái rèm cửa kia. làn khói trắng đậm đặc bốc lên, chốc lát trong khói trắng bóng người đánh về phía Diệp Ly tại lúc sắp đến vị trí cửa sổ đột nhiên mềm nhũn ngã mặt đất, sau lưng, đoản đao lạnh như băng chống lên lưng . Mà trước mắt cũng có bóng hình Diệp Ly nữa, biết lúc nào, Diệp Ly đứng cách vài thước.

      nghĩ tới, thân thủ Diệp Tam tiểu thư tốt như vậy. Ta nhận thua.” Nam tử cười khổ, bất đắc dĩ buông lỏng thân thể, nhũn ra té mặt đất.

      Diệp Ly sắc mặt như thường, “So với các hạ còn kém lắm. Chỉ là trải qua kỳ ngộ tối hôm qua, ta cho rằng làm ít chuẩn bị là tất yếu.”

      Nam tử khiêu mi, tựa hồ chút để mắt tới tình huống phía sau lưng còn bị người chĩa mũi dao vào, cười tủm tỉm nhìn Diệp Ly : “Ngươi biết người tối hôm qua là ta? phải. . . Bởi vì chuyện tối ngày hôm qua làm ngươi đối với ta nhớ mãi quên ?” Cho dù Diệp Ly thừa nhận cũng được, nam tử trước mắt lớn lên vô cùng tuấn mỹ, giống với Phượng Chi Dao bộ dáng phong lưu kiềm chế được, hai đầu lông mày càng nhiều thêm vài phần tà khí và cố ý mập mờ. Nếu là nữ tử tầm thường tránh được bị chọc giận hoặc là mắc cỡ mặt đỏ tới mang tai che mặt mà rồi. Đáng tiếc Diệp Ly lại vừa vặn ở trong nhóm tầm thường này, “Ta nghĩ tại ngươi nên chú ý phải ta mà là. . . đồ vật sau lưng ngươi. Tin tưởng ta, chỉ cần ở chỗ đó lại thêm ba phần lực, dù cho ngươi có nguy hiểm tánh mạng, nhưng ta cam đoan ngươi đời này cũng chỉ có thể nằm giường sống qua ngày.” Phảng phất vì xác minh lời Diệp Ly …, đoản đao bén nhọn sau lưng đâm vào chút, đau đớn bén nhọn lập tức theo lưng truyền khắp toàn thân. Sắc mặt nam tử biến hóa, miễn cưỡng cười : “Diệp Tam tiểu thư định giết người diệt khẩu chứ?”

      Diệp Ly lắc đầu, dung nhan thanh lệ lộ ra tươi cười sáng lạn khó thấy, lại làm cho nam tử mặt đất khỏi lạnh cả người, “Giết người diệt khẩu, việc này phải là việc tiểu thư khuê các nên làm. Cho nên, ta định tặng ngươi cho người khác. Nghe ít người tìm ngươi. Ngươi , ta đưa ngươi cho Định Vương hay là đưa cho Lê Vương tốt?”

      Vẻ mặt nam tử đau khổ cầu xin tha thứ nhìn Diệp Ly. Rơi vào trong tay Định Vương khẳng định thiếu cánh tay gãy chân, rơi vào trong tay Lê Vương, chỉ bằng người nào đó tại hoàn hảo đứng ở chỗ này uy hiếp , khẳng định Lê Vương cũng muốn mạng của , “Tam tiểu thư, ta cũng là người lấy tiền tài giúp người tiêu tai. Huống chi, ta cũng coi như giúp ngươi , ngươi thể giơ cao đánh khẽ tha ta mạng sao?” Diệp Ly quay người tìm cái ghế thoải mái ngồi xuống, cười hỏi: “Ngươi giúp ta sao? Chẳng lẽ phải Mặc Cảnh Lê đắc tội ngươi, ngươi muốn khiến khó coi?”

      Cầu xin tha thứ thành, nam tử chỉ phải thu hồi nụ cười mặt, rất nghiêm túc : “Tính ra ta thiếu nợ Tam tiểu thư cái nhân tình, như thế nào?”

      Diệp Ly chống cằm, lười biếng cười : “Cái này a. . . nhân tình của Công tử Phong Nguyệt Thanh Phong Minh Nguyệt lâu, cho dù ngươi dám thiếu nợ, ta cũng dám để ngươi hoàn lại .” Thanh Phong Minh Nguyệt lâu, thanh lâu đệ nhất thiên hạ. Công tử Phong Nguyệt Hàn Minh Nguyệt, hái hoa tặc nổi tiếng thiên hạ. Có quan hệ với , chẳng khác nào hủy hết thanh danh.

      Lúc này sắc mặt nam tử triệt để thay đổi, nhìn chằm chằm Diệp Ly : “Ngọc bội của ta trong tay ngươi?” đời này người biết Công tử Phong Nguyệt và Thanh Phong Minh Nguyệt lâu chủ là cùng người có thể đếm được đầu ngón tay, “Bổn công tử còn biết Diệp Tam tiểu thư Thượng thư phủ, Định quốc vương phi tương lai lại còn có thủ đoạn như thế.” Có thể lặng yên tiếng động lấy ngọc bội người vào tay cũng phải chuyện dễ dàng. Hàn Minh Nguyệt quả thực hoài nghi lần này mình tới kinh thành có phải hay xem ngày tốt rồi. Ban đầu chỉ là nhất thời cao hứng mới thay Lê Vương bắt tiểu nương chơi đùa, lại nghĩ rằng khuê tú nhìn như vô hại này lại là đóa hoa có độc. Vốn định chơi Lê Vương mắt cao hơn đầu vố, kết quả đem mình cũng chơi vào luôn. Ngày đó rời khỏi rừng cây chưa tới nửa canh giờ lại phát mình bị người truy tung, hơn nữa hai giờ sau nhóm người ban đầu biến thành hai nhóm người. Đợi đến sau hừng đông cả người của Mặc Cảnh Lê cũng gia nhập trong đó.

      Diệp Ly cười , rất có kiên nhẫn nhìn nam tử tuấn mỹ trước mắt. Rốt cục, Hàn Minh Nguyệt bất đắc dĩ giơ tay lên nhận thua, : “Diệp Tam tiểu thư, ngươi muốn thế nào mới bằng lòng tha ta mạng?”

      “Lúc cần thiết cho ta mượn mạng lưới tình báo của Thanh Phong Minh Nguyệt lâu để dùng.” Diệp Ly đưa ra điều kiện của mình.

      Ánh mắt Hàn Minh Nguyệt lóe lên, “Tại hạ Diệp tiểu thư có ý gì.”

      “Thanh lâu tửu quán, nơi tập trung tin tức tình báo lớn nhất. Ta đoán. . . quan hệ giữa Thiên Nhất các và các hạ tầm thường. Đúng ?” Thiên Nhất các, tổ chức tình báo thần bí nhất Đại Sở, dùng buôn bán tin tức mà sống. Chỉ là hành lại khiến ít người muốn tìm nó mà bị giết sạch, “Hàn công tử có thể đứng lên, nếu như ta đoán sai, dược hiệu hết rồi.” Diệp Ly nhìn người mặt đất bộ dáng bất lực như cũ, nhàn nhạt nhắc nhở. Hàn Minh Nguyệt có chút xấu hổ nào của người bị vạch trần, vẻ mặt thong dong đứng dậy vỗ vỗ tro bụi tồn tại người, chắp tay với Diệp Ly : “Diệp Tam tiểu thư nhạy cảm khiến tại hạ sợ hãi thán phục.” nữ tử nơi khuê phòng lại có thể phỏng đoán ra quan hệ của Thanh Phong Minh Nguyệt lâu và Thiên Nhất các, xác thực thể khiến người ta kinh ngạc, “Ngọc bội đưa cho Tam tiểu thư rồi. Tam tiểu thư có cần bất cứ điều gì, cho người cầm ngọc bội tới tìm ta là được rồi. Tin tưởng dùng bổn của Tam tiểu thư nên biết có thể tìm được người ở nơi nào.”

      Diệp Ly cũng khách khí, gật đầu : “Như vậy đa tạ. Ta thỉnh Định vương đổi lễ vật đồng dạng cho Lê Vương điện hạ.”

      Hàn Minh Nguyệt cười khổ, nhìn Diệp Ly, “Ngươi sợ ta đổi ý sao?”

      Diệp Ly thản nhiên mỉm cười, “Trừ phi ngươi muốn cho khắp thiên hạ biết quan hệ của Phong Nguyệt Công tử và Thanh Phong Minh Nguyệt lâu còn có Thiên Nhất các. thong thả, tiễn.”

      “Cáo từ.”



      Thanh Loan thu hồi đoản đao, mắt thấy Hàn Minh Nguyệt rời theo đường cửa sổ, nhíu nhíu mày khó hiểu mà : “Tiểu thư, cứ thả rời như vậy?”

      Diệp Ly đứng dậy, đứng tại cửa sổ, nhìn chằm chằm vào nơi bóng hình Hàn Minh nguyệt biến mất, “Ngươi thực cho rằng là Thanh Phong Minh Nguyệt lâu chủ?”

      “Chẳng lẽ phải?”

      Diệp ly vuốt vuốt ngọc bội trong tay, “Ta đoán phải. Nhưng khẳng định quan hệ cùng với Hàn Minh Nguyệt hời hợt đâu. Vì điều này mà chọc giận Hàn Minh Nguyệt, đáng.”

      “Diệp Tam tiểu thư minh.” Giọng trêu tức mang theo lười biếng vui vẻ từ bên ngoài truyền đến, Diệp Ly ngẩng đầu nhìn Phượng Chi Dao chẳng biết lúc nào dựa vào dưới mái hiên cười : “Phượng công tử, mời mà tới phải việc quân tử nên làm.” Phượng Chi Dao tự nhiên hào phóng phe phẩy quạt, phảng phất lúc này phải đứng tại bên ngoài khuê phòng con nhà người ta mà là đứng thịnh hội ngàn vạn người chú mục, “Thủ đoạn kiến thức của Tam tiểu thư là làm cho Phượng Chi Dao cam bái hạ phong. Tiện nghi của Hàn Minh Nguyệt cũng dễ chiếm.” Diệp Ly cười yếu ớt : “Ta cũng chiếm tiện nghi của người, tin tưởng Hàn lâu chủ cũng cho rằng như vậy. Ngược lại khinh công của công tử Phượng Tam xuất thần nhập hoá, vào phủ Thượng thư như chỗ người, có thể sánh cùng với công tử Phong Nguyệt.”

      Gân xanh trán Phượng Chi Dao nhịn được mà giật giật, cố gắng biểu ra phong độ nhàng của mình, “Định Vương điện hạ thỉnh Diệp Tam tiểu thư cùng đến hôn lễ của Lê Vương.”

      Diệp Ly nhướn mi, “Định Vương ra mặt ở trường hợp như vậy?” Nàng nhớ rằng từ lúc Mặc Tu Nghiêu gặp chuyện may về sau công khai xuất trước mặt người khác.

      Phượng Chi Dao cười : “Trước khác nay khác, vốn có quyết định này. Nghe buổi sáng hôm nay mới quyết định đấy, tin tưởng để cho Tam tiểu thư thất vọng.”

      Diệp Ly trừng mắt nhìn, lập tức hiểu Phượng Chi Dao ý tại ngôn ngoại, gật đầu cười : “Làm phiền công tử Phượng Tam truyền tin.”

      “Vậy Phượng Tam xin đợi đại giá.”
      tart_trung, Mai Trinhhonglak thích bài này.

    3. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      Chương 42. Hôn lễ xui xẻo nhất trong lịch sử ( trung )
      Edit: Mặc Ly
      Beta: Sakura

      Muội muội đại hôn, Diệp Ly vốn cần đưa. Nhưng Mặc Tu Nghiêu lại để Phượng Tam đưa tin tới, Diệp Ly tin tưởng đến lúc đó nhất định có trò hay để xem. Hơn nữa nàng cũng cảm thấy cần phải đích thân trao đổi cùng vị hôn phu của nàng chút về tình Hàn Minh Nguyệt, trao đổi tốt đẹp càng có trợ giúp đối với tín nhiệm giữa hai người. Thay đổi thân quần áo thích hợp, Diệp Ly để cho người bẩm báo với Lão phu nhân tiếng, còn chưa ra ngoài hạ nhân tiến đến thông báo Định vương tới đón Tam tiểu thư rồi. Lão phu nhân biết Mặc Tu Nghiêu bất tiện, cũng dám trì hoãn thời gian, vội vàng để cho Diệp Ly .

      Ra đại môn Diệp phủ, quả nhiên thấy có xe ngựa mang dấu hiệu Định Quốc vương phủ đứng ở cửa ra vào. Thiếu niên thị vệ tên A Cẩn thấy Diệp Ly ra lập tức tiến lên, “A Cẩn bái kiến Vương phi.”

      Diệp Ly có chút túng quẫn, tuy đây chỉ là lần gặp mặt thứ hai, nhưng Diệp Ly nhìn ra thiếu niên tên A Cẩn này dáng vẻ giống như quá lanh lợi. Gật gật đầu, làm phiền, Diệp Ly lên xe ngựa.

      Mặc Tu Nghiêu ngồi dựa vào xe ngựa, cúi đầu xem quyển sách trong tay. Thấy Diệp Ly lên tiện tay để sách qua bên, cười nhạt : “Ngồi , tối hôm qua có bị kinh hãi ?” Diệp Ly đến phía đối diện ngồi xuống, cười : “Cũng may, làm phiền ngươi cố ý chạy tới.” Mặc Tu Nghiêu thoáng như nhớ ra chuyện thú vị gì đó, nụ cười thản nhiên nơi đáy mắt cũng nhiều thêm hai phần chân , “May là chạy tới, bằng ta còn biết Vương phi có thủ đoạn như vậy.” Diệp Ly sao cả nhún nhún vai, nàng cũng thèm để ý chân diện mục của mình bị Mặc Tu Nghiêu thấy được, dù sao bọn họ tương lai là vợ chồng, rất nhiều chuyện muốn giấu diếm cũng dấu diếm được, “Chút tài mọn, để cho Vương gia chê cười rồi.”

      Mặc Tu Nghiêu nhíu mày, “Chúng ta vẫn cứ xưng hô Vương gia Vương phi như vậy sao?”

      Diệp Ly ngước mắt nhìn , có chút khó hiểu, “Vậy nên xưng hô như thế nào? Gia? Lão gia? Phu quân? Quan nhân?” Còn chưa xong, Diệp Ly sợ run cả người. Bình thường nghe người khác xưng hô cũng cảm thấy có cái gì đúng, nhưng đến trong miệng mình thế nào lại được tự nhiên như vậy? So với những kiểu xưng hô này Diệp Ly vẫn tình nguyện xưng hô Vương gia Vương phi hơn.

      Mặc Tu Nghiêu cười : “Nàng có thể gọi tên của ta.”

      “Mặc. . . Tu Nghiêu?”

      “Tu Nghiêu.” Mặc Tu Nghiêu sửa lại, “Ta có thể gọi nàng là A Ly ?”

      Diệp Ly gật đầu, rất may là lựa chọn gọi Ly nhi. , ngoại trừ trưởng bối nàng rất khó quen với xưng hô thân mật như vậy.

      “Ngày hôm qua ta thả người kia, ngươi ngại ?” Diệp Ly nhìn Mặc Tu Nghiêu nghiêm mặt .

      Mặc Tu Nghiêu lắc đầu, vẻ mặt rất nhõm cười : “ ngại. Nàng dễ tính so đo chuyện kia, dù sao Hàn Minh Nguyệt cũng dễ đắc tội.”

      Diệp Ly nhướn mày, “Hình như ngươi hề giật mình về quan hệ giữa và Hàn Minh Nguyệt?”

      “Thời thiếu niên, ta và Hàn Minh Nguyệt có chút giao tình.”

      Diệp Ly hiểu , có thể làm cho Mặc Tu Nghiêu thừa nhận có chút giao tình, chắc chắn phải là giao tình bình thường.

      “Vương gia, đến Lê vương phủ rồi.”

      Hai người bên trong câu lại câu chuyện phiếm, đến bên ngoài Lê vương phủ. Hai người cũng phải là người nhiều, nhưng Diệp Ly phát chuyện cùng với Mặc Tu Nghiêu tuyệt đối nhàm chán.

      “A Ly.”

      Diệp Ly đứng dậy, chuẩn bị xuống xe, Mặc Tu Nghiêu đột nhiên kêu lên.

      Diệp Ly quay đầu lại, nghi hoặc nhìn . Mặc Tu Nghiêu yên tĩnh nhìn nàng, “Nàng chuẩn bị xong sao?”



      “Cần chuẩn bị cái gì sao?” Đôi mi thanh tú của Diệp Ly nhướn , trong lúc nhất thời có chút nghĩ ra mình quên cái gì.

      Mặc Tu Nghiêu sững sờ, bên môi nổi lên ý cười cực mỏng, khẽ: “ có gì. xuống .”

      Định vương tự mình đến chúc mừng, Lê vương phủ đương nhiên thể lạnh nhạt. Đặc biệt Định vương có gần tám năm lộ diện ở kinh thành, tự mình tham gia hôn lễ của Lê vương có thể cho lê Vương đủ mặt mũi. Mà dựa theo xếp hạng bối phận trong hoàng thất, tuy Định vương bằng tuổi Lê Vương nhưng lại cao hơn Lê vương bối phận, bởi vậy chỉ bản thân Lê vương, mà ngay cả Hoàng thân tới tham gia hôn lễ cũng cùng ra ngoài đón tiếp. Định Quốc vương phủ cũng bày ra cái gì phô trương, ở trước mắt bao người, người đầu tiên xuống xe ngựa lại là thiếu nữ áo tím. Quần áo màu hoa đinh hương, bên thêu hoa sen quấn cành thanh nhã, đầu tóc đen búi lỏng, đeo trâm cài tóc hồ điệp gắn bảo thạch rực rỡ lấp lánh. Chỉ hơi nghiêng mặt, để cho mọi người thấy dung nhan thanh lệ trang điểm đơn giản. Rất nhanh, hai gã thị vệ nhấc rèm xe ngựa lên, như có gì mang Mặc tu Nghiêu ngồi xe lăn cùng xuống xe ngựa. Mặc Tu Nghiêu nhàn nhạt nhìn lướt qua mọi người như có chút ngây dại ở cửa Lê vương phủ, nghiêng đầu nhìn Diệp Ly đứng ở bên, vươn tay về phía nàng.

      Diệp Ly đưa tay tùy ý để Mặc Tu Nghiêu cầm chặt tay mình, sau lưng A Cẩn đẩy xe lăn hướng về cửa Lê vương phủ mà .

      “Khục. . . Bái kiến Định Quốc vương gia.”

      Rốt cục có người kịp phản ứng, liếc Lê Vương còn gắt gao chằm chằm Định vương đến gần, phản ứng chút nào cái, người phục hồi tinh thần lại ho tiếng xem như nhắc nhở chủ nhân đón khách.

      “Bái kiến Định quốc vương gia.”

      “Hôm nay là hôn lễ của Lê Vương, chư vị cần đa lễ.” Mặc Tu Nghiêu ấm giọng , sau đó nhìn Mặc Cảnh Lê cười : “Cảnh Lê, chúc mừng ngươi.”



      “Đa tạ!” Mặc Cảnh Lê hung hăng mà chằm chằm vào Diệp Ly đứng bên người Mặc Tu Nghiêu, cắn răng .

      Mặc Tu Nghiêu nhướn mày, “ mời chúng ta vào sao?”

      Mặc Cảnh Lê đành phải nghiêng người nhường đường mời hai người vào, cuối cùng miệng vẫn chịu nhả ra thêm nửa chữ. Mặc Tu Nghiêu hiển nhiên hiểu rất rõ tính tình Mặc Cảnh Lê, ngẩng đầu cười với Diệp Ly: “Chúng ta vào thôi.” Diệp Ly mím môi mỉm cười, gật đầu . cùng Mặc Tu Nghiêu bước vào đại môn Lê vương phủ, khóe mắt Diệp Ly vừa lúc quét đến Phượng Chi Dao đứng ở góc khuất, nhìn ba người ở cửa ra vào nở ra nụ cười vô cùng cần ăn đòn. . . .

      Tiến vào Lê vương phủ, Hiền Chiêu Thái phi tự mình đợi trong đại sảnh đón chào. Thấy Mặc Tu Nghiêu sóng vai cùng Diệp Ly đến, ánh mắt cũng chỉ hơi lóe lên cái, rất nhanh liền đứng dậy mỉm cười tiến lên, “Lê nhi đại hôn, khó được Tu Nghiêu chịu tự mình đến đây. là làm cho Lê vương phủ kẻ hèn này vẻ vang a. Xem ra tình cảm của Tu Nghiêu cùng với Vương phi tương lai vô cùng tốt. Đợi đến lúc các ngươi đại hôn Bổn cung cũng tự mình tặng phần hậu lễ.” Mặc Tu Nghiêu khẽ gật đầu, biểu cảm nửa bên mặt lộ ra bên ngoài có vẻ kính cẩn mà ôn hòa, “ để cho Thái phi nhớ mong. Đến lúc đó Tu Nghiêu nhất định đợi Thái phi và Cảnh Lê đại giá.” Diệp Ly yên tĩnh đứng bên người Mặc Tu Nghiêu, cũng mở miệng xen vào. hiểu sao, từ lần trước bái kiến Hiền Chiêu Thái phi về sau, vị Thái phi nhìn như ung dung hòa ái này luôn khiến lòng nàng sinh ra vài phần cảnh giác.

      “Ở đây có người ngoài, Diệp Tam tiểu thư cũng mời ngồi .” Hiền Chiêu Thái phi cùng Mặc tu Nghiêu vừa trò chuyện nhưng cũng quên mời Diệp Ly. Diệp Ly giọng tạ ơn ngồi xuống vị trí bên người Mặc Tu Nghiêu, nhưng bất hạnh là nàng lại ngồi đối diện Mặc Cảnh Lê. cần ngẩng đầu nhìn cũng có thể cảm thấy Mặc Cảnh Lê hung hăng nhìn mình chằm chằm, tại loại tình huống này bị người chăm chú nhìn như vậy khiến Diệp Ly sinh ra thêm vài phần tức giận. Người kết hôn phải bề bộn đến đầu choáng não trướng sao? Vì cái gì Mặc Cảnh Lê này lại rỗi rãnh ngồi ở đây nghe người ta tán gẫu?

      “Ơ, Cảnh Lê đây là thế nào? Sao lại nhìn chằm chằm Diệp Tam tiểu thư?” giọng nữ có chút chói tai vang lên trong đại sảnh, Diệp Ly nhíu mày ngẩng đầu nhìn về phía người nọ. Trong đại sảnh này chỉ có bảy tám người, nhưng do Hiền Chiêu Thái phi tự mình tiếp tất nhiên phải là khách tầm thường, ít nhất cũng phải người nương Thượng thư phủ Diệp Ly này có thể đắc tội. Người chuyện cũng nhướn mắt phượng, vẻ mặt bới móc nhìn chằm chằm Diệp Ly, thân cẩm y phượng vân mẫu đơn chứng tỏ thân phận của người đến bất phàm. Nàng vừa thốt lên, những người vốn đặt chú ý người Mặc Tu Nghiêu lâu thấy trong nháy mắt đều đem ánh mắt đặt người Diệp Ly, người nọ lại từ bỏ ý đồ, trong mắt phượng khôn khéo lộ ra tia lạnh lùng, khẽ cười tiếng, giọng the thé : “Lại , Bổn cung thiếu chút nữa quên rồi, Diệp Tam tiểu thư phải là vị hôn thê trước của Cảnh Lê sao?”

      “Chắc Cảnh Lê chỉ có chút hiếu kỳ về tài nữ đệ nhất kinh thành mới được thừa nhận mà thôi. Chư vị ngồi phải cũng hiếu kỳ giống vậy sao?” Giọng nhàn nhạt của Mặc Tu Nghiêu vang lên trong đại sảnh, thanh ôn nhuận như mang theo chút tức giận nào, lại rất ràng có thể làm cho người khác nghe ra bảo vệ của đối với vị hôn thê. Diệp Ly cúi đầu xuống, trầm mặc nhìn tay mình bị bàn tay to hơi lạnh nắm chặt.

      “Định vương đúng. Diệp Tam tiểu thư mới là ứng với câu lên tiếng thôi lên tiếng ai nấy đều kinh ngạc. Nhớ lại, năm đó tính tình Diệp phu nhân cũng trầm tĩnh tranh giành, nhưng tài văn chương tao nhã kia, chính là đến hôm nay ký ức chúng ta vẫn còn mới mẻ đây.” Lão phu nhân tóc trắng ngồi ở phía trước cười vang , ánh mắt nhìn Diệp Ly cũng rất hiền lành. Diệp Ly nhàng mỉm cười, “Lão phu nhân quá khen, phong thái của tiên mẫu Diệp Ly khó chạm tới bóng lưng, chỉ hy vọng có thể kế thừa phần là đủ.” Lão phu nhân tán thưởng gật đầu, : “Là đứa trẻ ngoan biết khiêm tốn.”

      “Vị này chính là Hoa quốc công Lão phu nhân.” Mặc Tu Nghiêu giọng giới thiệu cho Diệp Ly.

      Diệp Ly lúc này mới hiểu , ra vị này thế mà lại là tổ mẫu của Thiên Hương.

      Sau đó Mặc Tu Nghiêu giới thiệu cho Diệp Ly mấy vị ngồi, ngoài ý muốn phải là người nhà của các vị quan đại thần là dòng họ hoàng thất. Mà vị cẩm y phu nhân mở miệng đầu tiên kia chính là của đương kim hoàng thượng và Lê vương, Chiêu Nhân trưởng công chúa, cũng chính là thân mẫu của quận chúa Vinh Hoa. Nhớ tới bộ dáng mắt cao hơn đầu của Vinh Hoa quận chúa tại thịnh hội Bách Hoa, Diệp Ly chỉ có thể thở dài, quả nhiên là mẹ con. Chỉ là biết địch ý của vị công chúa Chiêu Nhân này đối với mình ràng như thế là vì cái gì? Chắc phải là bởi vì nguyên nhân Vinh Hoa quận chúa ?

      Tại thời điểm Mặc Tu Nghiêu giới thiệu cho Diệp Ly, người ngồi cũng thầm ước định dưới đáy lòng vị Diệp Tam tiểu thư bị Lê vương từ hôn, ngược lại lại được chỉ hôn cho Định vương này lần nữa. Định vương đích thân giới thiệu gặp mặt các quý tộc có quyền thế nhất Đại Sở cho nàng, cũng đủ thấy coi trọng đối với nàng rồi. Bởi vậy ngoại trừ sắc mặt Mặc Cảnh Lê càng thêm khó coi, bầu khí trong đại sảnh vẫn trước sau như , hòa thuận mà thân thiện.

    4. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      Chương 43: Hôn lễ xui xẻo nhất trong lịch sử (hạ)
      Edit: Mặc Ly
      Beta: Sakura

      “Diệp Ly!”

      Trong hoa viên Lê vương phủ, Hoa Thiên Hương lôi kéo Diệp Ly vừa vừa chuyện, phía trước đột nhiên xuất người bóng người cao lớn chặn đường.

      “Lê Vương điện hạ, xin hỏi có chuyện gì ?” Hoa Thiên Hương chắn trước mặt Diệp Ly, hất khuôn mặt nhắn xinh đẹp lên hỏi. Từ ngày xảy ra chuyện ở Sở Hương các, ấn tượng tốt đẹp của Hoa Thiên Hương đối với Lê vương điện hạ hạ thấp nhanh chóng, trước mắt tiếp cận giá trị . Chứng kiến thần sắc Mặc Cảnh Lê bất thiện xuất tại trước mặt hai người, chỉ cho rằng muốn tìm Diệp Ly gây phiền toái. Mặc Cảnh Lê vui nhíu mày, “Bổn vương tìm ngươi.” Hoa Thiên Hương chút khách khí : “Vương gia bây giờ phải là nên chào hỏi khách khứa sao? tại trong hoa viên này phần lớn là nữ quyến các phủ, Vương gia ra vào trong đó chỉ sợ có nhiều bất tiện. Cho dù Vương gia quan tâm thanh danh của mình, tốt xấu cũng nên chú ý người khác chút.”

      “Bổn vương có chuyện muốn với Diệp Ly, ngươi tránh ra.” Mặc Cảnh Lê kiên nhẫn .

      “Có lời gì thẳng là được, Ly nhi nghe thấy.” Hoa Thiên Hương nói.

      Mặc Cảnh Lê nguy hiểm nheo mắt lại, “Bổn vương tránh ra!”

      Hoa Thiên Hương còn muốn gì, bị Diệp Ly kéo lại, “Thiên Hương, ngươi trước xem Mộ Dung các nàng tới chưa. Ta lập tức tới.”

      “Nhưng mà. . .” Hoa Thiên Hương lo lắng liếc Mặc Cảnh Lê. Diệp Ly cười : “Yên tâm , Tu Nghiêu chuyện xong với Hoa lão phu nhân tới tìm ta.” Hoa Thiên Hương nghe vậy, cưng chiều nháy mắt với Diệp Ly cái, giọng mang vẻ trêu chọc, “Tu. . . Nghiêu a… Được rồi, ta tìm Mộ Dung. Ngươi. . . Cẩn thận chút.” xong còn cảnh cáo liếc Mặc Cảnh Lê, mới phất phất tay với Diệp Ly quay người rời . Nhìn cử động của Hoa Thiên Hương khó nén được tính trẻ con, Diệp Ly mặt ngoài buồn cười nhưng trong lòng cũng rất cảm động. Hoa Thiên Hương chân chính là tiểu thư khuê các có nguyên tắc, nếu phải vì mình tuyệt đối chủ động khiêu khích Mặc Cảnh Lê. Nhìn bóng lưng rời của Hoa Thiên Hương, khuôn mặt vốn trầm của Mặc Cảnh Lê có thể ra mực rồi.

      Đợi đến lúc Hoa Thiên Hương biến mất tại ngã rẽ của hoa viên, Diệp Ly thu hồi nụ cười mặt, quay người nhìn Mặc Cảnh Lê, “Vương gia có gì muốn ?”

      “Diệp Ly, ngươi được lắm!” Mặc Cảnh Lê cắn răng .

      Diệp Ly đánh giá Mặc Cảnh Lê từ xuống dưới, lời vẫn nhàng , “Ta hiểu Vương gia gì.”

      “Hừ! Chuyện tối ngày hôm qua ngươi cho rằng bổn vương để yên như vậy sao?” Mặc Cảnh Lê nhìn chằm chằm nàng, cười lạnh .

      “Ta cho rằng. . . Lời này tới phiên Vương gia mới đúng.” ràng là tìm người trói nàng rồi lại muốn XX, tại bộ dáng này như thế nào lại giống như nàng làm chuyện gì có lỗi với ? Cái thế giới này đến cùng làm sao vậy? Diệp Ly khỏi nghi hoặc.

      “Chẳng lẽ ngươi còn muốn báo thù bổn vương hay sao?” Mặc Cảnh Lê khinh thường trào phúng.

      Thế cần, nếu phải đại gì bổn nương bình thường báo thù tại chỗ rồi, “Nếu như Vương gia có việc gì, Diệp Ly cáo từ.”

      “Đứng lại!” Mặc Cảnh Lê cả giận , bắt lấy Diệp Ly kéo nàng đến phía sau hòn non bộ. Diệp Ly rũ mắt xuống nhìn thoáng qua cái tay khống chế cổ tay mình, giận tái mặt, “Lê Vương điện hạ, thỉnh tự trọng!”

      “Tự trọng?” Mặc Cảnh Lê khinh thường cười lạnh, “Ngươi cho rằng ngươi là ai? Chỉ là nữ nhân bổn vương vứt bỏ. Ngươi cho rằng trèo lên Mặc Tu Nghiêu là được rồi? Ngươi . . . Nếu tại có người đến đây nhìn thấy, ngươi còn có … mặt mũi gả cho Mặc Tu Nghiêu hay ? Hoặc là , ngay cả tên phế vật Mặc Tu Nghiêu kia cũng ghét bỏ ngươi?”

      Con mắt khép hờ của Diệp Ly xẹt qua tia nguy hiểm, “Lê Vương điện hạ, thỉnh ngươi buông tay.”

      “Bổn vương thả ngươi có thể làm thế nào đây?” Mặc Cảnh Lê cười lạnh, nhìn nữ tử mảnh mai trước mắt tựa như đánh giá con chim bị nhốt trong lồng. Đáng tiếc biết, trước mắt nhìn như nữ tử mảnh mai uyển chuyển hàm xúc nhưng bên trong lại là con Liệp Ưng có thể cắn người. Khóe môi Diệp Ly nhếch lên, “Như thế nào à? Như vậy đấy!” bàn tay trắng nõn tự do khác nhanh nhẹn mà có lực chế trụ cánh tay Mặc Cảnh Lê, vừa dùng thoáng lực hồi đau đớn như kim châm muối xát, Mặc Cảnh Lê còn kịp phản ứng bị người tay làm ngã mặt đất. Mà càng may là hai người đứng dưới hòn non bộ, ót Mặc Cảnh Lê đập vào hòn non bộ hôn mê bất tỉnh tại chỗ. Diệp Ly cũng nghĩ tới xuất tình huống như vậy, công kích phía sau lập tức thu trở về, cúi người kiểm tra tình huống Mặc Cảnh Lê chút cũng lo ngại mới đứng dậy, nhấc chân đá mấy cước người Mặc Cảnh Lê giảm cơn giận của mình. Chức nghiệp từng làm khiến nàng so với đại đa số người càng quen thuộc kết cấu thân thể, đương nhiên cũng làm thế nào dưới tình huống để lại vết thương khiến người càng đau nhức.

      Dẹp lửa giận trong lòng, Diệp Ly nhịn được nhíu mày. Tại Lê vương phủ đánh ngất xỉu Lê Vương thực phải chuyện tốt gì, đặc biệt là trong ngày Lê vương đại hôn. Nhưng ngược lại cũng phải có cách nào giải thích phiền toái, nhìn thoáng qua người nào đó hôn mê bất tỉnh mặt đất, Diệp Ly bình tĩnh vượt qua chướng ngại bình tĩnh ra ngoài.

      Rời khỏi hòn non bộ, xuyên qua hai ngã rẽ thấy vẻ mặt Hoa Thiên Hương và Mộ Dung Đình lo lắng đợi ở đằng kia. Thấy Diệp Ly tới vội vàng nghênh đón, “A Ly, ngươi sao chứ? Lê vương có làm gì ngươi hay ?” Mộ Dung đình lo lắng túm lấy Diệp Ly nói.

      Diệp Ly cười : “Ngươi xem ta phải tốt rồi sao? Giữa ban ngày có thể làm gì với ta?”

      Mộ Dung Đình ngượng ngùng cười cười : “Là ta nghĩ xấu, nhưng ngươi vẫn nên cách xa Lê Vương chút mới tốt.”

      Hoa Thiên Hương đồng ý gật đầu, có chút tò mò : “Như thế nào nhanh như vậy xong rồi?”

      Diệp Ly buông tay : “Vốn cũng có gì để a.”

      “Đừng những… người mất hứng này, chúng ta ngồi xuống uống chút trà . Thực hâm mộ Tranh nhi, Tần đại nhân chưa bao giờ buộc Tranh nhi tham dự yến hội nàng thích.”

      Diệp Ly gật đầu, cùng hai người dắt tay đến chỗ có nhiều người.

      Kế tiếp, hôn lễ đúng hạn cử hành, cái hôn này là bởi vì lúc trước bỏ lỡ giờ lành đón dâu mà có chút xấu hổ nho cuối cùng cũng có thể chờ mong có kết thúc viên mãn, nếu như có thể xem cái mặt càng giống tham gia tang lễ của Lê vương điện hạ. Diệp Ly ngồi bên người Hoa Thiên Hương, chứng kiến trong mắt Mặc Tu Nghiêu đối diện mang theo ý cười nhìn mình, sau đó ánh mắt tại chính người Mặc Cảnh Lê nắm lụa đỏ sóng vai cùng Diệp Oánh tới dạo qua vòng, trong mắt vui vẻ càng sâu. Cơ hồ là ngay lập tức, Diệp Ly hiểu khẳng định Mặc Tu Nghiêu biết chuyện phát sinh người Mặc Cảnh Lê buổi chiều. Nhưng nhìn ánh mắt Mặc Tu Nghiêu Diệp Ly lại cảm thấy chừng chuyện này còn chưa xong.

      Vì vậy, hành lễ đến nửa, thời điểm người chủ trì hôn lễ hô to phu thê giao bái, sau đó bịch tiếng chú rể ngã xuống đất dậy nổi, Diệp Ly có chút kinh ngạc nào. Ngược lại có loại cảm giác quả nhiên là thế. Giờ khắc này, Diệp Ly tuyệt đối tin tưởng Mặc Cảnh Lê đại khái đời này cũng muốn cử hành hôn lễ rồi. Bất kỳ người nào tại hôn lễ trước sau đến trong mười hai canh giờ té xỉu ba lượt đối với hôn lễ sinh ra bóng ma nào đó.

      “Sao. . .sao có thể như vậy?” Mộ Dung Đình kinh ngạc suýt nữa khép miệng được.

      Hoa Thiên Hương đồng dạng trợn mắt há hốc mồm, “Cái này…” Nàng cũng biết nên gì. thực tế nàng bắt đầu có chút đồng tình với Diệp Oánh rồi. Đón dâu lầm giờ lành coi như xong, chú rể lại té xỉu trong hôn lễ…

      “Hô. . . A Ly, Lê Vương này, thân thể cũng quá kém. May mắn…”

      Tất cả mọi người bị biến hóa bất thình lình làm cho sợ ngây người, vẫn là Hiền Chiêu Thái phi kịp phản ứng vội vàng sai người mang chú rể tân nương đưa về phòng, mặt gọi người mời thái y. Chú rể té xỉu, nhưng tiệc cưới vẫn tiếp tục, chỉ là khách nhân đều thực cảm giác được mùi vị gì. Các quý phụ bên suy đoán nguyên nhân chân khiến Lê Vương té xỉu, bên trong lòng tự định giá ngày mai Kinh thành xuất bát quái mới nhất. Diệp Ly đem đủ loại hậu quả của chuyện buổi chiều đánh ngất Mặc Cảnh Lê suy diễn trong lòng lần, cảm thấy có vấn đề gì lớn mới an tâm cùng Hoa Thiên Hương và Mộ Dung Đình hưởng dụng món ngon mỹ vị. Tại nơi hẻo lánh ngờ nào đó, nam tử xuân phong đắc ý lung lay được mời rượu, khẽ gật đầu biểu thị đáp lễ. Cái hôn lễ này. . . Quả nhiên rất thú vị.
      tart_trung, Mai Trinhhonglak thích bài này.

    5. lolemcalas

      lolemcalas Well-Known Member Staff Member Moderator

      Bài viết:
      1,707
      Được thích:
      7,786
      Chương 44. Nơi của Di nương
      Edit: Mặc Ly
      Beta: Sakura

      “Tiểu thư, phu nhân tới.”

      Trong Thanh Dật hiên u nhã bố trí thoải mái dễ chịu, Diệp Ly cầm đồ thêu tay định thêu thùa Thanh Hà tiến lên bẩm báo.

      Diệp Ly buông đồ thêu xuống rồi ngẩng đầu lên, “Sao bà ta lại tới nơi này?” Từ hai ngày trước hôn lễ của Diệp Oánh xảy ra chuyện Ô Long như vậy, Vương thị bận rộn loạn thành đoàn. Hai ngày này trong phủ vừa lúc lại truyền ra tin tức đứa bé trong bụng Triệu di nương tương khắc với Diệp Oánh và Diệp Dung, càng huyên náo đến long trời lở đất. Diệp Thượng thư cũng hận thể có hai cái đầu, bên là con trở thành Lê Vương phi cùng với con trai độc nhất, bên là tiểu thiếp được sủng ái nhất và nhi tử tương lai. Cái gì cái gì nặng diệp Thượng thư cũng phải phân ràng, chỉ là nhìn bộ dáng Triệu di nương khóc lê hoa đái vũ, trong lòng vẫn có chút bỏ được. Đáng tiếc, sau ngày đại hôn của Diệp Oánh, hiểu sao Diệp Dung lại bị xe ngựa đường tới học đường dọa cho kinh sợ nằm hai ngày giường. Vương thị lại huyên náo lợi hại hơn.

      Lúc Vương thị tiến vào, thần sắc mặt lại là vẻ hòa ái khó gặp khi đối mặt Diệp Ly. Đáng tiếc Diệp Ly phải là thứ nữ con vợ kế phải xem sắc mặt của bà ta mà sinh hoạt, cũng phải con nhóc đáng thương tuổi còn cái gì cũng hiểu. Cho nên cũng chỉ đứng dậy nhàn nhạt hành lễ, “Tứ muội phải hồi môn rồi, sao phu nhân rảnh rỗi mà tới?” Vương thị mang theo dáng vẻ tươi cười tự cho là hòa ái dễ gần : “Định vương phủ chọn thời gian, hai ngày này mang sính lễ tới. Hôn kỳ của Ly nhi cũng tới gần, ta đến xem còn có cái gì chưa chuẩn bị chu toàn hay .”

      Diệp Ly mời Vương thị ngồi xuống, : “Có Lâm ma ma và vú nuôi lo liệu, mợ và đường thẩm cũng sang đây xem lại nhiều lần, có vấn đề gì. Làm phiền phu nhân quan tâm.”

      Nụ cười mặt Vương thị cứng đờ, lời của Diệp Ly nghe vào trong tai bà quả thực như nói mẹ cả là bà thất trách. Kỳ trong lòng Diệp Ly có ý nghĩ này, bởi vì cho tới giờ trong lòng nàng cho rằng Vương thị có nghĩa vụ nhất định phải xử lý hôn lễ cho mình. Chỉ cần mặt ngoài có trở ngại là được rồi.

      “Kỳ . . . hôm nay ta đến là có việc muốn thương lượng cùng Ly nhi.” Vương thị rất nhanh khôi phục thần sắc, tha thiết nhìn Diệp Ly.

      Đôi mi thanh tú của Diệp Ly , nghi hoặc nhìn bà ta.

      Vương thị thở dài tiếng, ” tình mấy ngày nay Ly nhi cũng nghe rồi chứ. Cũng phải ta làm chính thất này thể bao dung người, là đứa bé của Triệu thị kia tương trùng với con vợ cả Diệp gia a. Hôm trước ta cố ý cầu Thủy Vân tự gặp được đạo trưởng Lăng Hư, ông ấy đứa này của Triệu thị kiếp trước có cừu oán với nhà chúng ta, từ là tai họa của Diệp gia chúng ta. Con nhìn xem. . . Từ khi truyền ra tin tức nàng ta có bầu, nhà chúng ta mọi chuyện thuận. Hết lần này tới lần khác lão gia còn luôn che chở nàng…”

      Diệp Ly bình tĩnh nghe Vương thị lốp bốp lốp bốp ra bất mãn với Triệu thị và Diệp Thượng thư. Vương thị cố ý kéo chuyện đứa bé của Triệu thị tương trùng với con vợ cả Diệp gia mà , nếu bàn về con vợ cả, Diệp gia có ai so được với Diệp Ly là con vợ cả chính tông? Nếu phải vốn cảm kích cũng tin những thứ này, sau khi nhìn thấy hôn lễ nấm mốc của Diệp Oánh, đổi thành người khác chỉ sợ sinh ra khúc mắc đối với Triệu thị và đứa bé chưa sinh ra rồi.

      “Phu nhân có ý tứ gì? Bất kể thế nào, đứa bé kia vẫn là cốt nhục Diệp gia chúng ta, cũng là em ruột của Ly nhi, hiển nhiên phụ thân đau lòng.” Diệp Ly thoải mái ném vấn đề trở lại cho Vương thị. Nếu phải Triệu thị luôn đề phòng nghiêm, Vương thị tìm thấy cơ hội ra tay, sao bà ta lại tìm mình thương lượng? Nếu như mình thật bị mắc lừa thay bà ta ra chủ ý gì, tương lai xảy ra chuyện, cái nước thiu kia tự nhiên cũng chỉ có thể tự mình tiêu thụ. Vương thị khẽ giật mình, cắn răng cười lớn: “Vô luận như thế nào, đứa bé kia chỉ sợ là. . . chuyện của Oánh nhi khiến Diệp gia mất hết mặt mũi rồi, nếu hôn Ly nhi lại xảy ra vấn đề gì, nhà chúng ta còn mặt mũi nữa.”

      Diệp Ly bộ dạng phục tùng cười yếu ớt : “Chuyện này chỉ sợ ta làm chủ được, phu nhân vẫn nên thương lượng với phụ thân và tổ mẫu chút mới tốt. Nữ nhi gia, xuất giá theo chồng. Huống chi. . . hôn lễ của Ly nhi ra cũng có mặt mũi gì mà .” Gả ra ngoài sửa thành họ Mặc rồi, cho dù đứa bé kia muốn khắc ai cũng đến phiên những người vẫn còn họ Diệp kia trước đúng ?

      Thấy Diệp Ly dầu muối vào như thế, Vương thị cũng biết chiếm được kết quả mình muốn ở chỗ này. Giả vờ giả vịt an ủi Diệp Ly chút, mới niết lấy khăn tay sắp biến hình trong tay mà .

      “Tiểu thư, Vương thị này dụng tâm hiểm ác như thế, ngài ngàn vạn lần đừng trúng kế của ả ta.” Vương thị vừa , Lâm ma ma và Ngụy ma ma liền từ phòng trong ra, Ngụy ma ma rất tức giận mà .

      Diệp Ly nhướng mày cười : “Vú nhìn ra ý tứ của bà ta?”

      Ngụy ma ma : “Còn có thể có ý gì? Chính ả ta muốn Triệu di nương bất lợi lại kéo tiểu thư vào làm bè. Nếu Tiểu thư là người mềm tai thực nghe theo ả…, tương lai truyền ra ngoài nữ nhi can thiệp tình trong phòng phụ thân, đối xử với thứ đệ bất nhân từ, làm hỏng thanh danh tiểu thư.” Lâm ma ma mỉm cười trấn an Ngụy ma ma : “Muội tử ngươi cũng đừng có gấp, ta xem trong lòng tiểu thư tất nhiên tính toán.” Diệp Ly gật đầu : “Vương thị tất nhiên tha cho Triệu di nương. Chỉ là hôm nay trong phủ có nhiều việc bà ta có cơ hội ra tay mà thôi.” Lâm ma ma như có điều suy nghĩ : ” Ý tứ Tiểu thư là phải cứu Triệu di nương kia?” Diệp Ly lắc đầu : ” Cũng coi là cứu, tất cả vì lợi ích mà thôi. Những ngày này Triệu di nương cũng giúp ta ít việc. Huống chi, ta xem Dung nhi bị phu nhân dạy dỗ ra thể thống gì, tương lai Diệp gia còn muốn lưu lại chút hương khói đấy.” Lâm ma ma : “Chỉ sợ tương lai Triệu di nương kia có dã tâm lớn.”

      Diệp Ly khoát khoát tay cười : ” Nếu nàng ta là người thông minh phải biết ta và nàng cũng có xung đột về lợi ích.”

      Lâm ma ma nghĩ nghĩ, cười : “Tiểu thư suy nghĩ chu toàn, lão nô quá lo lắng.”

      Diệp Ly mỉm cười lắc đầu : “Ta đến cùng vẫn còn trẻ tuổi, luôn luôn có chỗ lo lắng đến. Về sau còn nhờ ma ma và vú nuôi chỉ bảo thêm.”

      Đến buổi chiều, Vương thị biết thế nào khiến Diệp Thượng thư đồng ý đưa Triệu di nương về khu nhà cũ Diệp gia chờ sinh. Đương nhiên Triệu di nương khóc rống cầu khẩn hồi, mấy di nương còn lại trong phủ xem bộ dáng thê thảm của Triệu di nương cũng khỏi lộ vẻ mặt đành lòng. Quê quán Diệp thị cũng phải là nơi bằng phẳng dồi dào, chính là Tây Nam Đại Sở gần biên thuỳ Tịnh Châu. chỉ là vùng khỉ ho cò gáy hơn nữa cách xa kinh thành ngàn dặm, từ khi Diệp Thượng thư đến kinh thành làm quan đón Diệp lão phu nhân về, Diệp gia còn trở lại quê quán. mấy năm trước ngay cả từ đường cũng cùng dời đến kinh thành, tại Tịnh Châu chỉ còn lại tòa nhà cũ cùng chút ruộng đất giao cho người trong tộc trông giữ. Đừng Triệu di nương trở về có thể sống tốt hay , nay mang thai qua đoạn đường này có thể sống sót hay cũng là khảo nghiệm.

      Sắc mặt Diệp Thượng thư cũng có chút đành lòng, nhưng nhìn thấy ái thiếp ngày xưa đau khổ cầu khẩn từ đầu đến cuối vẫn nhả ra. Diệp Ly nhàn nhạt nhìn thần sắc Triệu di nương từ lúc bắt đầu đau thương qua thời gian dần trở nên tuyệt vọng, tuy có thành phần diễn trò nhưng hiển nhiên cũng có vài phần tâm tình chân bên trong. Diệp Thượng thư vô tình như vậy cũng làm cho Triệu di nương cảm thấy trái tim băng giá .

      “Phụ thân.” Thấy ầm ĩ sai biệt lắm, Diệp Ly mở miệng : ” Tịnh Châu đường xá xa xôi, đường cũng là việc gian nan. Người bình thường cũng chưa chắc chịu được huống chi Triệu di nương còn có mang.”

      Thần sắc Diệp Thượng thư hơi động, nhìn Diệp Ly : “Vậy Ly nhi có ý tưởng gì?”

      Diệp Ly rũ mắt xuống, thản nhiên : ” Phu nhân có ý đưaTriệu di nương rời kinh thành phụng dưỡng, cần gì phải đưa đến Tịnh Châu? Vạn nhất đường có chuyện gì. . . Chiêu Nghi tỷ tỷ hôm nay có mang Long tự, chúng ta nên tích phúc vì tỷ ấy mới đúng.”

      Sắc mặt Vương thị trắng nhợt, trong lòng tức giận đến tâm can run rẩy. Cái gì gọi là ý của bà? Còn nguyền rủa nữ nhi bảo bối của bà và ngoại tôn!

      Diệp lão phu nhân nhíu nhíu mày, : “Vậy Ly nhi thấy chỗ nào phù hợp?”

      Diệp Ly cười yếu ớt : ” Số mệnh tuy thể tin, nhưng thực nên tin hoàn toàn. Dù sao chăng nữa Triệu di nương vẫn mang thai tử tôn Diệp gia chúng ta. Nếu để người ngoài biết còn Diệp gia chúng ta niệm tình cốt nhục. Về phần Triệu di nương chỗ nào, chắc hẳn phụ thân và tổ mẫu có ý định.”

      Diệp Thượng thư liếc Diệp Ly cái sâu, trong ánh mắt ràng có ý thăm dò : “Nhà chúng ta có tòa biệt viện tại Vân Châu, khí hậu Vân Châu cũng hợp lòng người. bằng đưa Triệu thị đến Vân Châu, thế nào?”

      ” Hiển nhiên hết thảy do phụ thân và tổ mẫu làm chủ.”

      Diệp lão phu nhân đánh giá Triệu di nương phen, nhìn Diệp Ly cười : “Phụ thân ngươi sai, Vân Châu địa linh nhân kiệt (đất thiêng có người tài) có nhiều thế hệ văn nhân thánh hiền, chừng có thể đè ép mệnh cách đứa này đây.”

      Diệp Ly cung kính : “Tổ mẫu rất đúng. Chỉ cần Diệp gia tốt chúng ta mới có thể tốt phải sao.” Mệnh cách? đứa bé còn chưa ra đời ở đâu ra mệnh cách gì?

      Diệp lão phu nhân thoả mãn gật đầu vì Diệp Ly nhận thức đạo lí, ” Vẫn là Ly nhi hiểu chuyện. như thế, việc này quyết định vậy .”

      Triệu di nương quỳ gối trong nội đường, liếc qua Vương thị mặt mũi tràn đầy vẻ cam lòng, cung kính cúi đầu với Diệp lão phu nhân, “Nô tỳ đa Tạ lão phu nhân ân điển. Tạ lão gia cùng Tam tiểu thư ân điển.”

      Diệp Ly mỉm cười, “Triệu di nương mau đứng dậy . Đây đều là ân điển của tổ mẫu và phụ thân, chúng ta làm vãn bối chỉ có thể nghe mà thôi. Di nương lần này đường xá xa xôi, đường cẩn thận mới đúng. Đợi đến lúc đệ đệ sinh ra cũng trông vào di nương dạy dỗ, mới phụ tâm ý của tổ mẫu và phụ thân.”

      Triệu di nương liên tục gật đầu, “Nô tỳ tạ ơn tiểu thư chỉ điểm.”

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :