1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Tận Xương - Tô Lưu

Thảo luận trong 'Hiện Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Cindy.Cindy

      Cindy.Cindy Well-Known Member

      Bài viết:
      713
      Được thích:
      2,835
      Tình hình là cuối năm lễ hội kiện event nhiều nên ta tạm dừng khoảng 3tuaan để tập trung chiến đấu, phải cố gắng lấy đc tiền thưởng ăn tết :yoyo14: @Ishtar ghi nhận giúp ta nhé. Thân:yoyo45: :yoyo45: :yoyo45:
      levuong, vuthuhangphuongvutyty thích bài này.

    2. phuongvutyty

      phuongvutyty Active Member

      Bài viết:
      96
      Được thích:
      246
      Huhu, ta thấy nàng @Cindy.Cindy trong mục Thông báo mới, tưởng có chương tiếp. Hic hic. Hóg mỏ 3 tuần :-((
      Cindy.Cindy thích bài này.

    3. Cindy.Cindy

      Cindy.Cindy Well-Known Member

      Bài viết:
      713
      Được thích:
      2,835
      ta là người ít cũng k biết :yoyo65:. thương các nàng nhiều lắm vì mòn mỏi chờ đợi chương mới:yoyo23:. muôn qua tết edit post chương ổn định hơn, nhưng wa noel rồi tết tây xong lại tết ta nên chắc wa tết ta ta cố gắng chăm edit hơn post bù lại cho các nàng:yoyo44:. thân:yoyo45::yoyo45::yoyo45:
      levuongphuongvutyty thích bài này.

    4. Bờm xinh

      Bờm xinh Well-Known Member

      Bài viết:
      525
      Được thích:
      389
      Nàng ơi
      Nàng quên truyện rồi ak
      Lâu quá rồi,đến nỗi ta phải đăng tìm truyện đó nàng ak

    5. Uki

      Uki Active Member

      Bài viết:
      13
      Được thích:
      234
      TẬN XƯƠNG: CHƯƠNG 38- GIAO THỪA

      Phương châm tưởng bản thân mình nghe lầm, theo bản năng hỏi lại lần: "Món đồ gì?"


      " cái ô màu đen. Hơn nửa năm trước, buổi tối hôm đó em rời khỏi nhà Anderson , đưa em đến phố Học Sĩ. Lúc đó trời mưa, có cho em mượn cái ô. Trong ấn tượng hình như em có trả lại ."


      Trong tích tắc, phương châm gần như muốn nhấc tay đầu hàng.


      đấu lại người đàn ông này. Nửa năm trước mượn cái ô hỏng, tối nay lại trở thành lý do để tới tìm .


      So với Phương Châm ngạc nhiên, Nghiêm Túc có vẻ ung dung bình tĩnh hơn. đứng ở trong phòng khách đem nhìn chung quanh toàn bộ căn nhà, sau đó quay đầu hỏi Phương Châm: "Em để chỗ nào rồi, còn nhớ "


      " nhớ ."


      " phải là lúc dọn nhà ném chứ ?"


      "Hẳn là , nhưng biết bị tôi cất ở đâu. Nhất định phải tìm trong tối hôm nay sao?"


      "Ngày mai em làm ?"


      "Ừm, sáng sớm ngày mai chín giờ làm."


      Nghiêm túc chăm chú suy nghĩ chút: "Vậy em mấy giờ tan ca? Xong việc lại tới !"


      "Ngày mai tôi về nhà , mai là giao thừa xã giao sao?"


      Trước đây Phương Châm vẫn cho rằng, người có địa vị như Nghiêm Túc phải là cả ngày bay tới bay lui, vội vã về về, bên người có đám trợ lý và thư ký, chút là tiệc tùng, chút là tiệc rượu. Nhưng nhìn qua hình như rất rảnh rỗi, cả ngày đều rảnh rỗi tới mức "quấy rầy" , thậm chí cả đêm giao thừa cũng tha ?


      Phương Châm chính là biết, Nghiêm Túc đương nhiên rất bận. Lúc ở cạnh , Nghiêm Túc vẫn luôn cực kì bận rộn. ít thời gian nghỉ ngơi đều dùng người Phương Châm. Như hôm nay vừa dự xong bữa tiệc, tranh thủ đến chỗ của Phương Châm, sau đó về nhà ngủ giấc sáng sớm ngày mai phải Nhật Bản, buổi tối trở về cùng người nhà ăn bữa cơm tất niên.


      Vừa nghĩ tới cơm tất niên Nghiêm Túc lại cau mày. Dù cho cả nhà lớn bốn đời của cảm tình đều rất lạnh nhạt, nhưng cuối năm thể cùng ở chung chỗ họp mặt. thích cảnh cha mẹ ở trước mặt mình diễn kịch, diễn màn vợ chồng tình cảm ân ân ái ái.

      Lúc Nghiêm Túc nhìn thấy cảnh này trong lòng còn có thể có chút kích động, cảm thấy cha mẹ có thể lại tái hợp. Nhưng càng lớn, lúc 7, 8 tuổi cũng ràng. Ba mẹ đời này xác định như vậy, bọn họ từ lâu thương nhau, cũng có khả năng giống như cặp vợ chồng bình thường sống chung nhà.


      Có lúc thậm chí tình nguyện để bọ họ đường ai nấy suốt đời gặp, cũng tốt hơn là đêm giao thừa nhìn hai người họ màn “vợ chồng ân ái” đến buồn nôn.


      Vừa nghĩ tới bữa cơm tất niên, Nghiêm Túc ngay lập tức thấy đau đầu . suy nghĩ chút nhìn Phương Châm : “ Tối mai phải ăn cơm cùng ba mẹ, như vậy , Mùng đến nhà em chúc tết, nhân tiện lấy lại ô ?”


      Phương Châm đột nhiên rất muốn đạp : " thiếu cái ô sao? Quên , cái ô kia bao nhiêu tiền tôi lập tức đền cho ?"


      đáng giá, có điều là bà nội cho , có ý nghĩa quan trọng, vì vậy hi vọng em có thể tìm ra nó, được ?"


      Thái độ và giọng điệu của Nghiêm Túc tuy ôn hòa nhưng rất kiên quyết, ngờ lại sử dụng chiêu tình thâm này, để Phương Châm nhất thời biết làm sao từ chối.


      suy nghĩ chút rồi nhìn Nghiêm Túc : " Nếu như thế, bây giờ tôi tìm nó cho ?”


      "Ngày mai em làm hay sao ? Hôm nay nghỉ ngơi trước, ngày kia mồng Tết đến tìm em. Đầu năm mà em cũng làm ư?"


      "Ừ, làm ca ngày, năm giờ chiều tan ca."


      Nghiêm Túc hơi nhíu nhíu mày, muốn khuyên vài câu, nhưng cuối cùng vẫn là . đưa tay vò vò đầu Phương Châm : "Vậy ngủ sớm chút , tối ngày mốt gặp."


      Sau khi Nghiêm Túc vò đầu Phương Châm giống như tổ chim , mới hài lòng rời , chỉ để lại mình Phương Châm ở trong phòng yên lặng đờ ra.


      Sửng sốt sau năm phút mới nhớ tới chuyện cái ô, tìm kiếm nửa ngày, rốt cục ở trong đống đồ linh tinh trong góc phòng tìm thấy cái ô màu đen.


      cầm ô nhịn được cười, lúc trước, khi cầm chiếc ô này , nghĩ tới cùng chủ nhân của chiếc ô lại dây dưa đến vậy. Còn tưởng rằng ngày đó sau khi Nghiêm Túc lái xe rời hai người nhất định đời này gặp lại, nhưng kết quả lại là hết lần này tới lần khác chạm mặt, mỗi lần gặp mặt y như rằng quan hệ lại trở nên gần gũi, để ý nó thành ra như thế này.

      Cho nên giữa người và người tồn tại cái gọi là duyên phận chăng . Bởi vì duyên phận mới có thể gặp mặt, gặp mặt mới có thể nuôi dưỡng tình cảm. Phương Châm đột nhiên rất muốn đến miếu bái tế phen, cầu xin Bồ Tát nhất quyết đừng để cùng Nghiêm Túc có cái loại duyên phận kỳ quái này. chịu được.


      chịu đựng nổi vận đào hoa xán lạn, Phương Châm sau khi tìm thấy ô liền cảm thấy choáng đầu nằm dài xuống giường ngủ thiếp , hôm sau dậy sớm làm, sau khi tan tầm dứt khoát xe về nhà ăn cơm tất niên.


      Lúc về đến nhà khoảng chừng sáu giờ rưỡi, mẹ ở trong phòng bếp nấu ăn, bàn bày biện vài món. Ba uống trà xem ti vi, Phương Châm tìm vòng thấy bóng dáng em trai đâu đâu, liền hỏi: "Ba, em trai con đâu rồi?"


      " biết, ra ngoài gặp mặt bạn bè.Đúng là, đêm 30 còn cố gắng ở nhà đợi, hiểu chuyện."


      Trách móc trách móc, trong lòng Phương Châm biết trong lòng ba em trai so với vẫn quan trọng hơn hết. Có điều có người mẹ thiên vị nghiêm trọng vậy, cán cân trong lòng nghiêng đến mức còn gì để .


      Đôi lúc Phương Châm nghĩ, mọi người luôn đàn ông trọng nam khinh nữ, nhưng dựa vào kinh nghiệm của , dường như phụ nữ thỉnh thoảng so với đàn ông lại càng nghiêm trọng, ràng đều là phụ nữ, nhưng lại có số người xem con trai là mạng sống , còn con trong mắt họ lại như món hàng lỗ vốn.


      Sau khi Phương Châm tự nhận định mình là “món hàng lỗ vốn” , liền cởi áo khoác vào phòng bếp phụ mẹ mình tay . Mẹ Phương ở đó bận tối mắt tối mũi, vừa thấy con như thấy cứu tinh,thay vì thăm hỏi lại nhanh chóng đưa con sứa cho , trong lòng liền dâng lên cỗ nguội lạnh.


      Loại chuyện này Phương Châm chừng mười tuổi bắt đầu làm, riết rồi thành quen, chỉ lúc làm xong con sứa rồi. đem món sứa này cùng với vài món khác mẹ làm ra ngoài, chuẩn bị trở lại nhà bếp nghe có tiếng người dùng sức gõ cửa.


      Tiếng gõ cửa dồn dập đáng sợ, Phương Châm sửng sốt chút liền nhanh chóng tới mở cửa. Vừa mới mở ra thấy Phương Pháp mặt căm tức đứng ở đó , trừng hét lên: "Làm gì giờ mới mở cửa!"


      Phương châm muốn so đo với em trai mình , xoay người trở lại phòng bếp. Ba Phương vốn ngồi ghế sofa, nghe thấy con trai về đứng dậy , toan hỏi vài câu bỗng dưng bật thốt lên: "Con như thế này là sao, xảy ra chuyện gì?"


      Phương Châm vừa nghe lập tức quay đầu lại. Vừa nãy đứng ở cửa ánh sáng quá yếu làm nhìn , lúc này trong phòng đèn điện chiếu mồn , bộ dạng của em trai làm sợ hết hồn.


      mặt Phương Pháp đều là vết máu, người cũng có nhiều vệt máu đỏ, chắc là bị bắn lên, quần cũng có lỗ rách lớn. người ngoại trừ bị dính máu còn lại đều là bùn.

      Xem bộ dạng như vậy hẳn là vừa cùng với người khác đánh nhau trận rồi.


      Mẹ Phương từ trong phòng bếp nghe thấy tiếng động ra xem, vừa thấy con trai bảo bối như vậy lập tức nhảy lên, xông tới kéo con trai nhìn kỹ lượt, trong miệng thét to: "Con làm sao lại thành như vậy, con bị người ta đánh sao?"


      Phương Pháp bụng tức giận, lúc này thấy người nhà liền đem toàn bộ phát tiết ra:"Con mẹ nó lại bị cái thứ khốn kiếp đánh. Thằng khốn đó khôn hồn đừng để ông thấy mặt, nếu lần sau ông dùng viên gạch ném chết !"


      " yên lành làm sao lại bị người khác đánh?" Trong ba người Phương Châm vẫn là bình tĩnh nhất, hỏi vấn đề cũng chủ chốt nhất.


      "Cái thằng khốn kia là bạn trai mới của Jenny, tôi tìm Jenny gặp được . Còn có gì để , đương nhiên là dùng nắm đấm chuyện rồi."


      nửa ngày té ra phải bị đánh mà là hai bên đánh nhau. Phương châm nhịn được khuyên em trai: "Em làm gì phải đánh nhau , đánh nhau cũng chẳng được ích lợi gì, bị thương lại khiến cả nhà lo lắng."


      "Tôi tìm Jenny chuyện nối lại tình cảm, thằng khốn kia lại ở giữa chế giễu. Là đàn ông ai lại tức giận?!.”



      "Em tìm ấy nối lại tình cảm?"


      nghĩ tới em trai lại là người chung tình, chia tay mấy tháng , vậy mà vẫn nhớ tới Jenny. Phương Châm biết nên gì.


      "Đương nhiên, tôi bây giờ mua nhà, phải là người nghèo rớt mồng tơi nữa, Jenny dựa vào cái gì trở lại bên cạnh tôi. Tôi dĩ nhiên nên với ấy rồi!"


      Mẹ Phương vốn ở bên cạnh lo lắng vết thương của con trai, vừa nghe nhắc đến hai chữ "Nhà" lập tức dùng tay xả ống tay áo của , ngăn cho . Ai dè Phương Pháp nhanh miệng ra, mẹ Phương cũng chỉ có thể ngượng ngùng nhìn Phương Châm cười cười: "Em trai con muốn lấy vợ, thể có nhà."


      "Con biết, nhưng trước tiên khoan đề cập đến chuyện nhà cửa, em cư nhiên đánh nhau với người khác, lại còn bị đánh ra thế này?"


      Phương pháp ở trước mặt chị ngại ngùng thừa nhận bản thân mình chịu đòn, ương ngạnh bỉu môi : “Đừng thấy tôi bị thương , tên kia so với tôi bị thương cũng ít. Tôi đấm vào đầu mấy đấm, cả người còn sức lực, rốt cuộc bị đánh đến nỗi răng rơi đầy đất."


      "Con vì sao lại kích động như vậy? Con đánh người khác bị thương, chốc nữa nhà họ tìm đến biết làm sao?"


      "Tên đó dựa vào gì tìm tới đây, cướp Jenny của con, con chưa giết nể mặt lắm rồi."


      Em trai vì chuyện tái hợp thành lại bị chế nhạo, chẳng trách lại tức giận như thế. Phương Châm hiểu em trai mình, biết chuyện thích khoe khoang, xem chừng người bạn trai mới của Jenny cũng bị thương nhiều mấy, nếu em trai bực như vậy.


      Bạn theo người khác, bản thân lại còn bị đánh, mặt mũi mất hết, bực mới là lạ.


      Phương Pháp ngồi ghế, dùng sức vỗ bàn cái: "Mẹ nó, phụ nữ đều là như vậy, lúc có tiền chê có tiền, khi có tiền lại chê tiền đủ . Tên kia có cái gì tốt, phải là toàn bộ tiền của chỉ đủ mua căn hộ thôi sao? Giấy tờ lại để tên của ấy, vậy mà nhanh chóng ở cùng ."


      tới chỗ này lại đưa mũi nhọn về phía Phương Châm: "Chị, đều là chị tốt , giết người tốt rồi. Nếu chị giết người tại tôi có đủ tiền mua nhà, còn phải bị người ta chế giễu sao?"


      Nếu như là nửa năm trước, Phương Châm bị em trai oán trách như vậy, quả xấu hổ khó chịu. Nhưng bây giờ khác trước, từ phân biệt được phải trái trở nên càng ngày càng lý trí.


      Nghe Phương Pháp xong những tự trách mình, ngược lại bình tĩnh : " Là đàn ông nên dùng chính năng lực của mình cưới vợ. Chị phải cha mẹ của em, dựa vào đâu lại kiếm tiền để em mua nhà. Chị dù có tiền cũng đưa cho em, Phương Pháp, chị phải vì em mà sống, chị là vì chính mình mà sống. Em lấy được vợ chỉ có thể trách chính bản thân em, chuyện này ai có lỗi với em cả."


      -------------------------------------------------------------------------------


      Lần đầu tiên ở nhà, ngay ở trước mặt cha mẹ Phương Châm mắng em trai mình như vậy.


      Trong phòng ba người kia nhất thời sững sốt, mẹ Phương ngạc nhiên đến mức trong đầu có suy nghĩ: Con bé này sao thế, đủ lông đủ cánh liền muốn bay ư?


      Trong lòng bà từ trước giờ luôn coi con chỉ dùng để sai bảo, làm việc, dù cho Phương Châm lúc trước kiếm ra ít tiền, nhưng bà luôn cho rằng con chính là con, là con phải nghe lời mẹ. Cho nên bà muốn Phương Châm như thế nào Phương Châm nhất định phải như thế ấy, bao nhiêu tiền kiếm được nhất định dều phải đưa về cho gia đình, việc cung dưỡng em trai là đạo lý hiển nhiên. Bởi vì em trai còn , làm chị nhất định phải chăm lo cho em trai mình.


      Mẹ Phương hoàn toàn nghĩ tới, con sớm lớn rồi, Cánh cũng cứng hơn nhiều. Phương Châm sở dĩ phải vì rũ bỏ tình thân mà nặng với người nhà. Có thể là vì con người khi trưởng thành suy nghĩ cũng khác . Trước kia suy nghĩ tương đối đơn giản,đều là tự mình gạt mình. Nhưng năm năm trong tù khổ sở làm cho hiểu rất nhiều điều, suy nghĩ cũng trưởng thành hơn.


      Khi ở trong nhà người khác rửa chén, quét rác, xát từng sợi đay, cha, mẹ,em trai ở nhà ăn trái cây, uống nước quả xem ti vi vô cùng nhàn rỗi. Khi lăn lộn ngoài xã hội chùi cửa kính, lau bậc thang kiếm tiền, ăn chỉ dám ăn cơm nguội, cha mẹ em trai lại vội vàng khắp nơi vay tiền làm nhà, bận rộn trang trí. Hôm nay là giao thừa, tăng ca làm mệt đến eo rã rời nhức mỏi, về nhà chuyện đầu tiên chính là vào bếp giúp đỡ, mẹ cũng có lấy câu hỏi thăm có vất vả . Thế nhưng em trai ở bên ngoài tranh giành bạn bị đánh cho vỡ đầu chảy máu trở về, cha mẹ đều hề che giấu bộ mặt lo lắng quan tâm.


      Phương Châm đột nhiên cảm thấy, mình sống như vậy thực quá thất bại. rốt cục hiểu được đạo lý, có số người mình phải liều mạng trả giá nhất định có thể được vị trí trong lòng họ. Trong lòng cha mẹ,em trai so với quan trọng hơn rất nhiều, dù cho móc tim móc phổi, bọn họ vẫn mãi dành tình thương cho riêng em trai .


      Nhưng việc này cũng cần nhắc đến, mấy tháng về nhà lần nhất định phải trở mặt với cha mẹ. Có lẽ là do muốn tiếp tục để em trai chỉ trích mình, kể từ lần trước ở cửa hàng châu báu Phương Pháp cưỡng ép lấy thẻ ngân hàng của buộc mua nhẫn, Phương Châm đối với người em trai này hoàn toàn thất vọng, thậm chí là tuyệt vọng.


      Cho nên rốt cuộc bày ra bộ dạng của người chị , thuận tiện mắng em trai mình chút.


      Phương Pháp lớn như vậy lần đầu tiên bị chị quở trách, tức muốn bể phổi. Huống chi hôm nay bên ngoài ôm bụng tức, giận càng thêm giận, đập bàn cái nhảy dựng lên: "Con mẹ nó chị là cái thá gì, dám tôi như vậy."


      "Phương Pháp, em hãy chú ý cách ăn ." Phương Châm hề yếu thế, lập tức rống lại: "Em cho đây là đâu, ngoài đường ngoài phố, tùy em thích mắng thế nào mắng sao? Chị là ai, chị phải kẻ tranh giành bạn với em, chị là chị em. Chị tại sao thể mắng em như vậy ? Em có gì đặc biệt, có địa vị được người khác tôn trọng sao? Em có việc làm, có năng lực xuất sắc sao, có tiền lại còn làm ra bộ dạng khoác lác? Em có thứ gì ngoại trừ tự cho mình là giỏi. Em chỉ là dựa vào số tiền bồi thường sau khi bị người khác đánh trận để mua nhà, có phải cảm thấy mình rất ghê gớm rất vẻ vang, có phải định cho mọi người đều biết ? biết hối lỗi, lại còn gây đánh nhau, em cảm thấy như vậy là rất đàn ông, nào đồng ý theo em sao? Em đến cả việc tôn trọng người khác cũng biết!"


      Cha mẹ Phương lần này sững sờ.Đây là đứa con ngoan ngoãn hiểu chuyện bảo gì làm nấy của họ sao? Trước kia Phương Châm chưa bao giờ chuyện lớn tiếng như vậy, nghĩ đến hôm nay lại cùng em trai cãi nhau, Phương Pháp câu liền đáp lại mười câu, giọng điệu sắc bén thái độ ác liệt, chuyện này quả thực là phản, phản rồi.


      Mẹ Phương ngay lập tức đứng phắt dậy, mặt tối sầm lại mắng Phương Châm: "Mày dựa vào cái gì mà em mày như vậy? Em mày dù tốt chăng nữa nó cũng giết người, cũng ngồi tù, em mày so với mày biết tốt hơn bao nhiêu lần. Nhà họ Phương có đứa con bất hiếu như mày quả thực đen đủi, bởi vì mày mà mẹ mày xấu hổ còn mặt mũi gặp người khác. Mày dựa vào cái gì lại mắng em trai mày như vậy?"


      Lời này quả thực là nhát dao cứa vào tim Phương Châm. Phương Pháp vừa nghe liền lấy lại tinh thần, đắc ý nhìn . Dưới cái nhìn của chị mình hoàn toàn thể phản bác lại, còn thể nhận sai hay sao, nếu còn có thể từ chị mình đòi chút “tiền bồi thường”.


      Ngoài dự đoán, Phương Châm nghe xong mấy lời này vẻ mặt hết sức bình tĩnh, mí mắt hạ xuống lúc. điềm tĩnh nhìn mẹ Phương, lạnh nhạt : "Mẹ cứ như thế dung túng cho con trai mình, rất nhanh nhà chúng ta lại có thể ăn cơm tù lần thứ hai. tin mẹ cứ chờ xem."


      "Mày láo!" Mẹ Phương nhất thời nổi giận, liền đưa tay định cho Phương Châm cái tát. Phương Châm nhanh mắt tránh được, mẹ Phương vì dùng sức quá mạnh mà đứng vững được, lảo đảo xông về phía trước vài bước, rốt cuộc vẫn là ba cản bà lại.


      Ba Phương vẫn còn ít nhiều quan tâm đến con , lúc này liền mắng vợ mình : "Bà đây là làm gì, còn muốn ra tay đánh con? Có chuyện từ từ được sao, để người ngoài nghe thấy làm thế nào?"


      "Ông nghe nó những lời đó , có loại chị như nó sao? Chính mình ngồi tù còn chưa đủ, còn muốn rủa em trai cũng ngồi tù theo. Nó đây là cố ý để cho tôi sống yên, muốn chọc cho tôi tức chết !”

      Ba Phương đỡ vợ mình ngồi xuống ghế sôfa, dùng ánh mắt trách cứ nhìn con : "Phương Châm, những lời con vừa quả thực rất quá đáng rồi, con làm sao có thể em con như vậy ?"


      "Ba, con đều là . Ban nãy nó những gì ba cũng đều nghe thấy, nó đánh bạn trai mới của Jenny bị thương, hơn nữa ra tay . Lỡ như người đó có chuyện gì xấu xảy ra gia đình họ nhất định tìm đến đây tính sổ. Nếu như bọn họ báo cảnh sát làm sao, cảnh sát dĩ nhiên tìm đến em con, trong lúc tết đến mấy chuyện như vậy đặc biệt quản lý nghiêm khắc, ẩu đả đánh nhau bị tạm giam là chuyện , ngồi tù cũng phải thể. Hôm nay con như vậy là vì muốn tốt cho nó, con biết ở trong đó như thế nào, chính vì con quá sợ những tháng ngày đó, nên hy vọng em trai lại chịu khổ. Vì vậy con mới mắng nó, con mắng nó là hi vọng nó có thể tiến bộ, đừng tiếp tục vào vết xe đổ của con. Hai người cưng chiều nó như vậy nghĩ là tốt cho nó sao? Nó chỉ biết ỷ vào trong nhà có người xử lí tàn cục do nó gây ra . Gặp người yếu hơn nó,nó đánh người kết quả xấu nhất là ngồi tù. Hai người có nghĩ tới hay , nếu như gặp phải người lợi hại hơn nó, cuối cùng xui xẻo cũng chỉ là nó gánh lấy. Hai người xem tin tức báo chí, hàng năm bởi vì đánh nhau ẩu đả chết người còn thiếu sao?"


      Phương Châm phải là người biết chuyện, là người khéo ăn , lúc học miệng lưỡi cũng rất lưu loát. Chỉ có điều đều để ba mẹ phát . Ngày hôm nay thoải mái trận, cũng có kiềm chế chút.


      Ba Phương vừa nghe lời của Phương Châm liền thông suốt dạy dỗ con trai: “Chị con sai. Cuối năm ra ngoài đánh nhau, mặc kệ lí do tại sao đều là con đúng. Trong mọi mối quan hệ đều phải lựa lời mà , con lại dựa vào nắm đấm, con ở ngay trước mặt Jenny đánh người, con cảm thấy Jenny còn dám quay lại với con ? Chỉ sợ sau này xảy ra xích mích con lại đem nó ra làm bao cát để trút giận?"


      Phương Pháp vẫn còn biết nghe lời ba, bị người khác liên tục mắng cũng có chút nhụt chí, lầm bầm : “Con vừa rồi chỉ là phóng đại lên, con đánh đến mức đó, tên đó so với con chỉ bị trầy xước , khẳng định có chuyện gì."


      Phương Châm cũng suy đoán như vậy, khỏi thở phào nhõm.


      Nhưng Phương Pháp vẫn chưa nuốt trôi cơn giận, tiếp tục lớn tiếng: "Nhưng con biến thành bộ dạng này lẽ chị đều có trách nhiệm sao? Nếu chị ta trước kỳ thi tốt nghiệp trung học của con làm ra chuyện xấu, khiến tâm trạng con tốt, mất tập trung mới thi vào cái trường đại học rác rưởi đó sao."



      Vừa nghe đến đây mẹ Phương cũng mạnh miệng, nhân cơ hội "Công kích" con : " sai, mày còn dám mày chút trách nhiệm đều có? Biết em trai muốn thi đại học lại còn giết người, tao xem mày là bị hồ đồ rồi. Tương lai của em mày đều bị hủy trong tay mày, mày có đền bù bao nhiêu tiền cũng đủ!"


      Phương Châm lại lần nữa bị uy hiếp, nếu là ngày trước, mẹ Phương như vậy nhất định có hiệu quả ngay nhưng hôm nay liền trở nên vô dụng. Phương Châm nghe xong lời này vẫn trợn mắt lên, trái lại khinh thường cười lạnh hồi: "Phương Pháp, em cho rằng mọi chuyện em làm người khác đều biết sao? chị hỏi qua những bạn học cao trung của em, từ trung học đến lớp 12 thành tích của em luôn rất kém cỏi, căn bản đều xếp cuối lớp. Em mọi năm đều đem sổ thành tích về lừa gạt cả nhà, nhưng chị nghe khi đó mỗi lần giữa kỳ hay cuối kỳ trường học đều đóng dấu toàn bộ thành tích, làm thành bảng đưa về cho gia đình. Nhưng mấy tấm bảng đó tấm chị cũng chưa từng thấy, bởi vì em trước giờ hề đem ra. Đó mới là thành tích thực của em, sổ thành tích mà em đem về cao hơn bình thường vài phết, so với thi cuối kỳ cũng cao hơn. tại chị nghi ngờ sổ thành tích em đem về cũng là giả."


      Phương Châm từng câu từng chữ, nghe mỗi câu của mặt Phương Pháp liền trầm xuống phần, cuối cùng hoàn toàn là màu đen.


      Bởi vì lời chị đều là , trường học của bọn họ lúc cao trung sổ thành tích chỉ là trang trí, bình thường phụ huynh đều cần nhìn đến, chỉ cần trực tiếp xem bảng xếp hạng của trường, đó mới thực thể thành tích của học sinh.Nhưng với thành tích của căn bản là dám đem về nhà , sợ ba mẹ mắng liền mượn bạn học sổ thành tích, viết tên lớp lên trang thứ nhất rồi nhét bìa ngoài vào trong . Ba mẹ khi xem sổ cũng kiểm tra đó có phải của hay , nhìn thành tích bên rất vui mừng đụng tới . Mà ba năm cao trung, lần cũng đem bảng thành tích về nhà, ba mẹ vẫn đối chiếu vào sổ thành tích ước định lực học của , cho nên năm đó thi vào đại học mọi người đều ngờ rằng thi trượt.


      thực tế với khả năng của , có thể thi đậu trường đại học mới là lạ. Lúc đó Phương Pháp còn thầm vui mừng, chị xảy ra chuyện, trong nhà thành đống hỗn loạn, thi trượt cũng ai mắng , thậm chí còn có thể lấy chị làm cớ, nhận được đồng tình.


      chẳng thể nghĩ tới, việc trải qua nhiều năm như vậy, có ngày lại bị vạch trần trước mặt mọi người.


      Phương Châm đem lời trong lòng ra hết, tâm trạng rốt cục tốt hơn rất nhiều. Nhưng nhìn trong nhà cảnh lộn xộn như vậy, thực còn bụng dạ ở lại ăn cơm tất niên. biết em trai nhất định có cách xử lý chuyện này, dựa vào miệng lưỡi của mình ngọt vài câu. Mà ba mẹ lại đối với Phương Pháp hết mực cưng chiều, loại chuyện xưa xửa xừa xưa này bọn họ căn bản để ý.


      Bản thân kẹp ở giữa ngược lại có chút thích hợp, còn có thể khiến người khác oán giận.



      Nghĩ tới đây Phương Châm cầm túi xách lên, tới cửa mang giày, khoác áo khoác mở cửa, vừa ra đến trước cửa hướng về phía ba mẹ : “Con về trước, hai ngày nữa trở lại thăm mọi người."


      xong lời này vội vã xuống lầu, khởi động xe điện chuẩn bị rời . Trong lòng , căn phòng hai mươi mấy mét vuông đó còn là nhà , mà chỉ là nhà của ba mẹ cùng em trai thôi.


      buồn là giả, Phương Châm vừa khởi động xe điện nước mắt nhịn được rớt xuống. Giờ phút này chính là đêm giao thừa, người người nhà nhà đốt đèn ăn mừng thời khắc gia đình sum họp, đường hầu như bóng người, tình cờ chiếc xe từ phía sau lái qua, nhanh chóng biến mất trong màn đêm.


      Ban đêm rét lạnh, Phương Châm đơn độc ngược hướng gió rét về nhà, trong nhà nồi lạnh bếp lạnh có thứ gì, đến bát mì sợi cũng có mà ăn.


      Phương Châm chợt có cảm giác như mình là người dư thừa, nước mắt oan ức đều biết làm sao thu lại được.


      Khi nước mắt bắt đầu ngừng tuôn ra, tầm mắt tránh khỏi trở nên mờ nhạt. Phương Châm cố gắng mở to mắt nhìn muốn nhìn con đường phía trước, lại bị ánh sáng chiếu tới làm hai mắt nheo lại.


      Bởi vì thấy đường trong lòng có chút hoảng sợ, bắt đầu mất phương hướng, thêm vào đường có tuyết đọng lại thành những miếng băng mỏng, Phương Châm lúc này chệch tay lái khiến cả người và xe điện té xuống, ầm hồi ngã nền băng .


      Cú ngã này đau đến mức Phương Châm lại muốn khóc, trong nháy mắt nước mắt dâng trào ra. giẫy giụa muốn từ dưới đất bò dậy, kết quả bàn tay trượt thử mấy lần đều thành công.


      lúc lúng túng, đột nhiên cảm thấy thân thể mình bị người khác ôm lên, trước mắt chỉ thấy duy nhất ánh đèn pha màu vàng chói, tia sáng đó chiếu vào cùng khuôn mặt của người kia, lập tức thấy .


      Lại là Nghiêm Túc.
      Last edited: 29/4/16
      My Nam Anh, levuong, Juliah18 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :