1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[TS] Sổ tay sử dụng sủng phi - Phong Hà Du Nguyệt (Đại thúc, sủng) (HOÀN)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. AChu

      AChu Well-Known Member

      Bài viết:
      713
      Được thích:
      2,483
      đây là đại thúc vs lolita nên phải tìm đại công mới được @tart_trung à :xitmau:
      lananhtran51tart_trung thích bài này.

    2. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Chương 021: Tĩnh Vương điện hạ là người hiểu phong tình!

      Edit: tart_trứng

      Beta: gaubokki​

      Triệu Giới cất bước tới trước mặt Ngụy La, cúi người nắm lấy cánh tay nhắn mềm mại của nàng, ngón cái xoa xoa mu bàn tay nàng, hỏi: “Để bản vương nhìn xem, sợ thành như vậy rồi, có bị cào bị thương ?”

      Mu bàn tay tiểu nha đầu bóng loáng, thấycó chút thương tích nào, chỉ còn lấp lánh hai vệt nước miếng của mèo .

      Xem ra con mèo con này thực rất thích nàng, muốn cùng nàng thân cận nhưng đáng tiếc biểu của nó quá mức nhiệt tình, dọa tiểu nha đầu sợ hãi, cho nên đành chịu bị ghét bỏ. Triệu Giới nhớ tới cảnh tượng vừa rồi, nhịn được bật cười, thân mình nàng khi đó cứng đơ dám động đậy, ý đồ muốn đem mèo từ cánh tay mình thả xuống, gương mặt nho căng cứng, bộ dáng y hệt lâm đại địch. còn tưởng rằng nàng sợ trời sợ đất, thế nhưng hóa ra lại sợ mèo?

      Ngụy La rút tay về, môi mím lại, lắc lắc đầu.

      Mắt Triệu Giới đầy ý cười, ngón trỏ lau lau vành mắt đỏ hồng của nàng, giọng êm tai: “Như thế nào lại khóc?”

      Ngụy La phải khóc, nàng vì sốt ruột nên hai mắt hồng hồng, còn lâu nàng mới khóc. Ngụy La biết tại sao Triệu Giới lại xuất ở đây, mà nàng cũng có hứng thú muốn biết, nàng bị con mèo kia hại còn tâm tình nào cả, lúc nàychỉ muốn quay về Tân Nhạn Lâu: “ khóc!”

      Vừa mới dứt lời, Ngụy La chỉ thấy Triệu Giới lời nào, ánh mắt ranh mãnh nhìn vào răng cửa của nàng.

      Nàng ngay lập tức thay đổi nét mặt, che miệng lại cảnh giác nhìn , nhớ tới màn tại Trân Tụy Lâu hôm đó, sợ lại nắm mũi buộc nàng phải mở miệng.

      Triệu Giới nhếch môi, răng cửa của nàng bị thiếu cái, vừa liền lộ ra cái lợi trụi lủi, phát cũng đạt tiêu chuẩn, chữ “Khóc” bị gió lùa, nghe khá là thú vị. Gương mặt xinh đẹp nhắn của nàng lại ra vẻ nghiêm túc, giống như chỉ cần cười thành tiếng, nàng liền lập tức trở mặt với . Mặt Triệu Giới có ý cười, càng giả bộ làm ra vẻ nghiêm chỉnh, nghiêm nghị hỏi: “Sao vậy A La? Sợ mèo?”

      Ngụy La trừng mắt nhìn lời nào.

      còn muốn hỏi, thiếu nữ bên cạnh lại tò mò tới trước mặt: “Tĩnh biểu ca, nàng là ai?”

      Triệu Giới thích tiểu hài tử, đối với đứa từ mười tuổi trở xuống đều có chút kiên nhẫn nào, đây là việc người xung quanh ai cũng biết. Thế nhưng hôm nay Triệu Giới lại nguyện ý thân cận với tiểu nha đầu, hơn nữa còn tự tay lau nước mắt cho nàng ta, đây quả là chuyện hiếm lạ. Thiếu nữ thể đánh giá Ngụy La cẩn thận, chỉ thấy bộ dạng nàng khả ái, so với tiểu nương bình thường xinh đẹp hơn nhiều, lẽ là vì như vậy sao?

      Thiếu nữ này tên Cao Đan Dương, chính là đại nữ nhi của Trấn Quốc Công Phu nhân. Nàng ta hơn Triệu Giới tuổi, hai người xấp xỉ tuổi nhau, lại có quan hệ biểu huynh muội, từ cùng nhau lớn lên, quan hệ gần gũi hơn so với người bình thường. Mới rồi Triệu Giới Điện Chiêu Dương thỉnh an Trần Hoàng Hậu, vừa đúng lúc gặp Cao Đan Dương cũng ở đó, Trần Hoàng Hậu bọn họ cùng nhau ra. Triệu Giới nể tình Hoàng Hậu, liền đáp ứng, đến nửa đường nhìn thấy Ngụy La bị đám mèo quấn lấy.

      Triệu Giới thu tay lại, đứng dậy : “Nàng ấy là Tứ tiểu thư của Phủ Quốc Công – Ngụy La”. xong lại nhìn Ngụy La “Bản vương đúng ?”

      Ngụy La tiếp, nàng nắm tay Lương Ngọc Dung, thành khẩn : “Muội và Ngọc Dung biết đây là mèo của Tĩnh Vương ca, chỉ là muốn cho nó ăn chút. Nếu khiến Tĩnh Vương ca và tỷ tỷ mất hứng, chúng muội trở về là được”.

      Nàng xong liền quay người muốn .

      Triệu Giới gọi nàng lại, cười : “Bất quá chỉ là con mèo, nếu muội thích, trực tiếp cầm là được!”

      Cao Đan Dương đứng uy nghiêm bên vì câu này mà nhíu mày.

      Ngụy La lắc đầu, đôi mắt trong veo ngập nước ngẩng lên nhìn Triệu Giới, mỉm cười: “Đa tạ Tĩnh Vương ca ca, có điều nếu là quà tỷ tỷ tặng, A La thể muốn”.

      *** *** ***​

      Sau khi tiểu nha đầu rời , Triệu Giới thu hồi ánh mắt, ý cười trong mắt cũng thu lại, hướng Cao Đan Dương : “Nơi này cách Tân Nhạn Lâu xa, cần ta đưa , chính ngươi thôi”.

      Cao Đan Dương ôm đám mèo trong tay, có dời bước, thấy Triệu Giới cất bước muốn liền vội vàng gọi tiếng: “Tĩnh biểu ca”. Nàng ít nhiều có chút để ý, đến trước mặt : “Tĩnh biểu ca có phải huynh thích mèo hay ? Nếu như huynh thích, với muội tiếng, muội đem nó về nhà, hoặc đưa cho Lưu Ly, nàng ấy theo muội muốn nó vài ngày rồi”.

      Lưu Ly trong miệng Cao Đan Dương chính là Thiên Cơ Công Chúa Triệu Lưu Ly, là muội muội ruột cùng mẫu thân với Triệu Giới. Triệu Lưu Ly năm nay bảy tuổi, chính là độ tuổi vô cùng thích mấy con mèo , chó , nàng ấy muốn mấy con mèo này biết bao lâu, mỗi lần nhìn thấy chúng đều thích buông tay. Đáng tiếc, Cao Đan Dương tặng mèo cho Triệu Giới, Triệu Lưu Ly cũng dám đòi Triệu Giới, nàng chỉ có thể hoàn thành công khóa xong sớm đều chạy tới đây vừa nhìn xem, lại sờ sờ cái.

      Loại mèo này là cống phẩm Ba Tư đưa tới, tròng mắt màu lam, lông màu trắng, hình thể lớn, vừa mới sinh được ba tháng, lung linh khả ái, khiến mấy tiểu nương thích.

      Chính vì như thế, Triệu Giới mới để ý tới. bận rộn vụ, có khi bản thân đều tự chăm sóc được, làm sao chăm mấy con mèo này? Triệu Giới đem mèo nuôi thả trong cung, cơ bản cần tốn công tốn sức, cung nữ trong cung đều biết đây là mèo của , nên dám chậm trễ, bình thường cũng thay phiên nhau lui tới cho mèo ăn. Bởi vì vậy, mấy tháng qua , ba con mèo này vẫn sống tốt như cũ.

      Triệu Giới trầm ngâm: ”Vì sao mấy lời như vậy?”

      Cao Đan Dương trầm ngâm lát, sờ sờ lỗ tai con mèo, ngữ khí tốt lắm: “Vừa rồi huynh muốn thuận tay đem nó cho tiểu nha đầu kia…”

      Triệu Giới im lặng cười, có phản bác. quả muốn đưa nó cho Ngụy La, bởi vì cảm thấy nàng và mấy con mèo này giống nhau, nho , trăng trắng, có chút yếu ớt lại có chút ngạo mạn, chẳng những khiến phản cảm, ngược lại làm cho cảm thấy rất thú vị. Đáng tiếc tiểu nha đầu kia chịu nhận, Triệu Giới cho dù muốn đưa cũng đưa được.

      Triệu Giới suy nghĩ chút : “Nếu muội muốn, liền đưa cho Lưu Ly , ta thấy muội ấy rất thích, ta vừa vặn cũng có thời gian chăm sócchúng”. xong cất bước, hướng về Lâm Giang Lâu mà .

      Cao Đan Dương nhìn chằm chằm bóng lưng của , nàng nản lòng bĩu môi, buông xuống bộ dáng điềm đạm ban nãy, lộ ra bộ dáng tiểu nữ nhi.

      Nha hoàn mặc xiêm y màu đỏ nhủ bạc phía sau thấy thế, nhịn được mở miệng : “Tĩnh Vương điện hạ hiểu phong tình, tiểu thư tặng mèo cho ngài ấy, sao có thể đưa cho người khác chứ…”

      Trong lòng Cao Đan Dương thầm tán đồng lời của nha hoàn, nhưng mặt lại giả bộ vui, nghiêng đầu liếc nàng ta cái; “Tĩnh biểu ca là người ngươi có thể lung tung sao? Vả miệng!”

      Nha hoàn cười cười, biết tiểu thư phải nổi giận, nhưng cũng giả vờ ở mặt làm vài động tác: “Là nô tỳ lắm miệng, tiểu thư thứ tội… Nô tỳ phải ủy khuất thay tiểu thư sao, những năm nayngười đều đối với Tĩnh Vương rất tốt, điện hạ ngay cả nhìn cũng thèm”.

      Cao Đan Dương , sắc mặt càng thay đổi.

      Trước kia nàng nghĩ quá nhiều, nay vừa nghĩ tới, có lẽ phải nhìn thấy mà là giả vờ như thấy.

      Bản tính Triệu Giới trời sinh lãnh đạm, đối với ai cũng có mấy nhiệt tình. Trước kia nàng cho rằng đó là phần tính cách của , có cách nào thay đổi, thế nhưnghôm nay nàng lại nhìn thấy vốn hiếm khi để ý đến người khác, ra cũng ôn nhu lau nước mắt cho người khác, chỉ đáng tiếc người đó phải nàng. Cao Đan Dương mím chặt môi, đối với thân phận của Ngụy La cũng thêm tò mò, vừa vừa : “Ngươi hỏi thăm chút, Tứ tiểu thư Phủ Quốc Công cùng Tĩnh biểu ca có quan hệ sâu xa gì? Đừng để người khác biết là ta hỏi…”

      Nha hoàn tự nhiên biết phải làm thế nào, gật đầu đáp ứng, rồi dấu vết thối lui.

      *** *** ***​

      Lần thọ yến lần này của Trần Hoàng Hậu, ngoại trừ việc mừng thọ, còn có tính toán khác, đó chính là thay Lục công chúa Thiên Cơ tìm thư đồng. Thiên Cơ công chúa từ khi còn cơ thể ốm yếu nhiều bệnh, Trần Hoàng Hậu quý nàng, đem nàng đặt dưới cánh mình bảo hộ chặt chẽ, nhiều năm như vậy cũng chưa từng có ai gặp qua nàng. Từ sau năm tuổi, thân thể nàng dần dần tốt hơn, Trần Hoàng Hậu mới bắt đầu thả lỏng quản chế, để cho nàng ra ngoài tiếp xúc với người khác, nhưng cũng chỉ giới hạn trong cung cấm, nhiều hơn cũng chưa có, vì thế ngoại trừ người trong cung, thiên kim quý tộc khác cũng chưa từng thấy mặt Triệu Lưu Ly. Ngay cả Cao Đan Dương và Cao Tình Dương cũng chỉ khi tới thỉnh an Trần Hoàng Hậu mới ngẫu nhiên thấy nàng lần.

      Ở nội điện Chiêu Dương Cung, Trần Hoàng Hậu nghiêng mình dựa vào giường La Hán, người mặc xiêm y màu hồng, diệt hoa mẫu đơn bằng vàng, dưới thân mặc váy dài thêu mây và rồng, gương mặt thanh thản, trong tay bà cầm bát đàn hương, chậm rãi lắc hai cái: “Lưu Ly đâu?”

      Lão ma ma mặc xiêm y bốn màu cung kính : “Bẩm nương nương, công chúa mới vừa chạy rồi, là muốn chuẩn bị thọ lễ cho ngài”.

      “Đứa này…” Ngữ khí Trần Hoàng Hậu có chút bất đắc dĩ, trong mắt lại mang theo ý cười, bỗng nhiên nhớ tới điều gì, bà nghiêng đầu hỏi lão ma ma: “Nó uống dược chưa?”

      Thân mình lão ma ma cứng đờ, lắc lắc đầu: “Công chúa chịu uống thuốc… Dược vừa mới đút vào trong miệng, nàng phun ra!”

      Ý cười mặt Trần Hoàng Hậu biến mất, thần sắc trở nên nghiêm túc. Nữ nhi này là tim thịt của bà, từ thân thể tốt, trở thành cái ấm sắc thuốc. Bà vì thế cũng nỡ nặng lời với nàng, đúng với câu: nắm trong lòng bàn tay sợ nát, ngậm trong miệng sợ tan. Đại nhi tử của bà chết yểu từ khi mười tuổi, giống như khối bệnh trong lòng bà, nhiều năm trôi qua đều tốt lên được. Bà hi vọng tiểu nữ nhi của bà cũng giống như vậy, chống đỡ được tới năm mười tuổi. Nay Lưu Ly bảy tuổi, bà cũng vì vậy mà ngày càng lo lắng đề phòng, tha thiết hi vọng thân thể nàng có thể chuyển biến tốt hơn.

      Trần Hoàng Hậu thở dài, cân nhắc hồi lâu, quyết định làm việc, gọi lão ma ma vào: “Ngươi cho người trông Lưu Ly, đừng để nó xảy ra chuyện may… Nếu nàng gặp thiên kim nhà đại thần nào, cần ngăn cản ở bên xem. Nếu là người có thể làm cho Lưu Ly ngoan ngoãn uống thuốc, liền để người đó nhập cung làm thư đồng cho Lưu Ly”. xong, bà cũng tự suy tính: “Dù sao Lưu Ly cũng bảy tuổi, thể tiếp xúc với ai, cho nàng tìm người bạn tốt để chơi đùa, có thể khiến nàng vui vẻ chút, thân thể có thể vì vậy mà tốt hơn!”

      Lão ma ma liên tục : “Nương nương suy nghĩ cho công chúa chu đáo, nàng nhất định khỏe mạnh, bình an lớn lên.”

      Trần Hoàng Hậu cười chua xót tiếng: “Chỉ hy vọng là thế!”

      bên khác, Thiên Cơ Công Chúa nghe bên Thái Hồ náo nhiệt, liền năn nỉ ma ma và cung nữ mang mình qua đó chơi. Nàng rất tò mò, chưa từng thấy qua nhiều người như vậy, muốn đứng xa xa nhìn xem náo nhiệt. Trần Hoàng Hậu bảo hộ nàng quá tốt, thế nên dù cho nay nàng bảy tuổi, tâm trí so với mấy đứa cùng tuổi đều đơn thuần hơn nhiều, rành thế .

      Nàng lên con đường rải đầy đá cuội, ven đường là những hoa chuối đỏ sẫm, tới phía trước xa chính là Tân Nhạn Lâu, xa xa có thể thấy được bóng người đứng gác. Triệu Lưu Ly cảm thấy mới lạ, bước chân cũng bất giác mà nhanh hơn, qua ngã rẽ, vòng qua mặt đá Thái Hồ, rồi dừng lại.

      Đằng trước nàng có hai tiểu nương, trông có vẻ cũng khác nàng lắm, tới chạm mặt, song phương đều có chút ngạc nhiên.

      Lương Ngọc Dung kêu “Ai nha” tiếng, chỉ vào Thái Hồ phía sau lưng Triệu Lưu Ly: “Sao lại tới chỗ này? A La, chúng ta ra ngoài”.

      --------------------------------

      Tác giả có lời muốn :

      Viết lại chương này (0v0) phần vì phát triển được kịch bản.

      Ta cam đoan đây là lần sửa chữa cuối, xin lỗi xin lỗi. Quỳ xuống dập đầu, hy vọng mọi người tha lỗi
      Last edited: 26/4/16

    3. AChu

      AChu Well-Known Member

      Bài viết:
      713
      Được thích:
      2,483
      sao gọi công chúa là điện hạ nhỉ :yoyo20:
      gaubokki thích bài này.

    4. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      @AChu Mình cũng ko lắm, nhưng trong convert lẫn bản raw đều để thế. Mình nghĩ đây là cách xưng hô kính trọng, nhưng mà để có gì mình sửa lại thành Công chúa cho dễ hiểu
      lananhtran51Hale205 thích bài này.

    5. gaubokki

      gaubokki Active Member

      Bài viết:
      25
      Được thích:
      104
      Mình nghĩ ng dưới gọi công chúa là công chúa điện hạ/ điện hạ để tôn kính , giống như gọi thái tử/ hoàng tử là thái tử / hòang tử điện hạ hay chỉ gọi tắt là điện hạ b à :)
      Một số phim ̉ trang cũng như truyện cđ mình xem cũng thấy gọi như vậy a
      lananhtran51tart_trung thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :