1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Anh lính là người chồng tốt - Tuý Tiểu Tiên (kết thúc) Sắp có eBook

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Binh ca ca là ca ca tốt
      (binh ca ca hảo ca ca )
      (《重生之兵哥哥好哥哥》)
      Nguồn : http://baike.baidu.com/view/11665812.htm?fr=aladdin
      [​IMG]

      [​IMG]

      Tác giả: Túy Tiểu Tiên (醉小仙)

      Nguồn Google Translate

      Editor: Shin, BAT

      Số chương: 64 chương, 1 kết thúc, 2 ngoại truyện =D

      Thể loại: Ngôn tình đại, trọng sinh, HE...


      Giới thiệu:​

      Sau khi sống lại mới biết, cuộc hôn nhân mà cha mẹ an bài cho mình cũng có thể hạnh phúc như thế. Tại sao trước kia lại cảm thấy vừa thô lỗ lại tàn bạo, sống thêm lần nữa mới biết ra dưới lớp bề ngoài rắn rỏi cũng có dịu dàng, sau tính tình bá đạo cũng ngọt ngào. Nhưng mà thể lực của người làm lính cũng quá tốt! Kiếp trước bị lăn qua lăn lại, hận đến nỗi chỉ muốn chết , sợ tới mức chỉ muốn rời . Đến kiếp này cũng khác, vẫn bị lăn qua lăn lại chết sống lại, nhưng mà lúc này là “tính phúc” (1) muốn chết!

      (1) tính phúc: sinh hoạt vợ chồng.


      Tên truyện "Binh ca ca là ca ca tốt" : Binh ở đây là binh lính, quân đội nhưng Shin biết để thế nào cho hay nên để nguyên.

      Các file đính kèm:

      Last edited: 7/10/14
      kuteddy, Haruka.Me0, Chris4 others thích bài này.

    2. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      ~Chương 1~


      Ngay lúc Điền Mật Nhi cho rằng mọi thứ kết thúc những lại ngờ rằng cơ hội để làm lại cuộc sống! Nhìn căn phòng đơn sơ bụi bặm, Điền Mật Nhi hề cảm thấy chán ghét như kiếp trước mà chỉ lặng lẽ chảy nước mắt sung sướng! lần nữa làm lại cuộc sống, Điền Mật Nhi chắc chắn trải qua cuộc đời thối nát biết tốt xấu nữa, chắc chắn tích cực sống tốt cuộc đời của mình!

      “Mật nhi! Mẹ biết trong lòng con khổ, trong lòng con oán cha mẹ! Nhưng mà chúng ta nghĩ được biện pháp nào khác, con hãy nhớ đến ngày xưa con rất thương con mà giúp đỡ con ! Kiến thức của con rất tốt lại thêm nó cũng chịu khó, mẹ và cha con thế nào cũng được, bây giờ chỉ có thể trông chờ vào con có thể học hành cao hơn, ra khỏi núi làm rạng danh tổ tông Điền gia chúng ta! Chẳng lẽ con nỡ lòng nào nhìn con bỏ sách vở, chuyển vác bao tải giống như bọn họ sao?”. Người đàn bà xong lấy hai te che miệng nghẹn ngào, hai đứa con đều là thịt trong tim, lòng bàn tay mu bàn tay bỏ bên nào cũng đau nhưng nếu bọn họ có biện pháp khác nhất định làm con uất ức.

      Điền Mật Nhi cau mày, khó khăn nuốt nước bọt, giơ tay lên muốn sờ sờ vào cái cổ đau nhưng cả người đều có sức lực, cũng hiểu có chuyện gì xảy ra, lại nhịn được mà cảm tạ ông trời. Tuy thể trở lại lúc bé để mình từ từ thay đổi tất cả nhưng cũng may chưa có sai lầm gì lớn, lúc này tất cả mới chỉ bắt đầu.

      Hai đứa bé nhà họ Điền là Điền Mật Nhi và trai là Điền Dã đều có kết quả học tập rất tốt, mỗi lần thi đều xếp thứ nhất của lớp. Điền gia ở trong khe núi, cách trường học rất xa, mỗi ngày đều phải mấy giờ nhưng hai đứa bé vì đường xa mà sớm về trễ lần nào. Hai đứa nhà nghèo nên hiểu chuyện từ sớm, trong trường đối xử tốt với bạn học lại ngoan ngoãn lễ phép với thầy giáo nên ánh hào quang của đội trưởng đội thiếu niên trường luôn đeo vai của chúng.

      Nhưng Điền gia lại quá nghèo, tuy rằng hai vợ chồng Điền Đại Hà làm lụng vất vả, đập nồi bán sắt cũng muốn lo chu đáo cho hai đứa bé nhưng sách vở của hai đứa càng ngày càng nhiều, trong nhà còn đồ để bán. Người trong thôn cũng khuyên vợ chồng hai người thôi cũng nên thôi , lo đến bây giờ là phụ lòng con trai con . Hỏi khắp thôn mà xem, con cái nhà ai có thể học xong tiểu học cũng coi như là Trạng Nguyên của thôn rồi. Thế mà hai đứa Điền gia lại học xong cấp ba, con trai cũng rất cố gắng, nghe còn thi vào trường đại học tốt nhất ở thủ đô, cái gì mà Đại Nam ******. Đây chắc chắn là con phượng hoàng của vùng núi này rồi. Nhưng bây giờ địa thế cũng cao hơn, là rồng cũng phải vòng vèo, là hổ cũng phải nằm. chỉ có thể oán mình đầu thai vào nhà tốt hơn.

      Vương Tứ cảm thấy bọn họ đứng đây chuyện là đúng, mộ phần nhà mình còn chưa mọc cỏ xanh, thể để tiền đồ con nhà người khác cũng mai được. Bạn bè họ hàng trong nhà đều nghèo, thể vì con nhà người khác mà bán nhà cửa bán đất được cho nên cả nhà Điền gia đều buồn lo. (Shin: hiểu đoạn này T___T)

      Cũng là buồn ngủ mà người ta đưa cho cái gối, tuy là cái gối rách nhưng cũng là biện pháp. Vương Tứ là em của Vương Đại làm thợ rèn trong tỉnh, là người thích xã giao, quen biết rộng, biết là ai chuyện là muốn cưới con dâu cho con trai làm lính. Lẽ ra nhà người ta trong tỉnh, lại là bộ đội của Nam Phương, tìm con dâu cũng đến lượt Điền gia nhưng mà trung gian có số việc với lại người ta nghe Điền Mật Nhi cũng học hết cấp ba, mặt mũi cũng xinh xắn nên mới muốn lấy .

      Vương Tứ hết lòng tận tình khuyên cháu ngoại, bà cũng biết đứa bé này chịu uất ức nhưng mà sau này sống qua ngày cũng phải dựa vào đàn ông. Chỉ có điều nhà em lại thương tiếc đứa , nếu là nhà khác tống từ sớm rồi, con chỉ cần ngoan ngoãn nghe lời cha mẹ là được. Đâu có giống như nhà này quen khóc hai nháo ba thắt cổ.

      “Mật nhi à, nhà lão Triệu là người tốt đốt đèn lồng cũng tìm được đâu! Cháu cứ nghĩ xem, sau này cháu đọc sách học hành nhưng rồi vẫn phải lấy chồng sinh con mà! Phụ nữ chúng ta cả đời này chỉ có ăn cơm và lấy chồng (@.@), qua được thôn này nhưng thể tránh quán khác, đến lúc đó làm gì còn có nhà nào tốt như Triệu gia chờ cháu! Này, nếu phải nhà người ta sợ con trai ra chiến trường trở về, về sau nó lại bị thương người ta có cần tốn công sức tìm con dâu tốt hơn cháu vẫn có thể. Triệu gia có cha mẹ làm cán bộ, chị em cũng đều gả cho người nhà quan, đừng là tốt nghiệp cấp ba hay đại học cho dù cháu có đầu thai lại cũng chưa chắc có thể leo vào nhà lão Triệu! Lại , cháu tốt số được nhà người ta chọn lại còn vừa muốn sống vừa muốn chết, cháu xem cha mẹ cháu nuôi sống cháu lớn bằng này có dễ dàng ? Còn chưa được hưởng phúc của cháu mà cháu lại muốn người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh à? phải là cháu cầm dao dâm vào tim mẹ cháu rồi sao?”.

      Lúc này Điền Mật nhi được gì, cổ họng đau rát, nhìn cha mẹ già nua đôi tay nhăn nheo hơn so với những người cùng lứa trong lòng Điền Mật Nhi dâng lên áy náy, nước mắt càng rơi nhiều hơn. xin lỗi ba mẹ! Mật Nhi biết Mật Nhi phải là con tốt, trước ỷ vào thương của cha mẹ và trai, sau khi kết hôn lại ỷ vào áy náy của họ nên càng tệ hại hơn. Mặc dù Điền gia nhận được khoản tiền mừng của Triệu gia nhưng Điền Dã cũng học mà xé thông báo trúng tuyển cầm bọc quần áo cùng những thanh niên trong thôn lên công trường thành phố làm việc.

      Nhà lão Triệu đúng là người tốt những kiếp trước bất mãn vì cha mẹ thiên vị nên chưa từng đối xử tốt với người nhà chồng chỉ thấy họ ỷ vào quyền thế khi dễ người nghèo. Chồng lại là người thô kệch tham gia quân ngũ lại còn bị gãy chân, tuy rằng chưa thấy nhưng mà nghe người ta vậy nên cũng chán ghét. Sau khi sống ở tỉnh thành mấy năm, tầm mắt của Điền Mật Nhi cũng được mở rộng, cũng dần dần có quan hệ riêng của mình. Bởi vì thỏa mãn với cuộc sống vợ chồng nên vợ chồng thường xuyên gặp nhau mà người nhà chồng thấy sinh con nên nổi giận, cũng mặc kệ . Điền Mật Nhi có ai quản thúc và dáng người cũng xinh xắn bắt mắt, dù có những ý nghĩ hồng hạnh nhưng gương mặt xinh đẹp lại dụ những người đàn ông khác đến quyến rũ.

      Bời vì bất mãn với cuộc sống nên Điền Mật Nhi chịu được dụ hoặc, thường xuyên trầm mê trong đó! Nhưng đời làm gì có tường nào bị gió lùa, tỉnh thành là địa bàn của Triệu gia, Triệu gia biết chuyện xấu mặt chỉ co Điền Mật Nhi khoản tiền để cho xa xa đừng làm nhà mất mặt. ra lúc ly hôn Điền Mật Nhi thấy hối hận, cho cùng cũng chỉ là nương nông thôn ra thành phố biết cái gì; từ khi kết hôn đến lúc ly hôn còn chưa đến hai mươi tuổi, suy nghĩ đến cuộc sống sau này cũng thấy sợ hãi. Nhưng chồng lại là đại nam tử tiêu chuẩn chắc chắn thu lại giày rách mà tôn nghiêm của cũng cho phép cầu xin tha thứ.

      người tha hương cuộc sống hề dễ chịu, xinh đẹp tha hương cuộc sống càng khó khăn. Dù muốn sống tốt qua ngày nhưng những người đàn ông đó lại đến và đổi biện pháp dụ dỗ. Điền Mật Nhi chìm chìm nổi nổi, mỗi ngày đều chìm trong xa hoa đồi trụy, thỉnh thoảng tỉnh táo lại cũng dám nghĩ đến hối hận sợ hối hận cắn nuốt mình. Cứ như vậy sống năm lại năm, thực ra muốn giải thoát cuộc sống nên cũng ôm hy vọng gì, ngờ bây giờ mọi chuyện mới bắt đầu, làm sao có thể vui sướng được đây! Rốt cuộc có cơ hội làm lại cuộc sống lúc xưa rồi! biết Triệu gia chọn xinh đẹp, mặc dù cha mẹ chồng ngại còn tuổi nhưng dù sao chồng cũng là người đàn ông. Điền Mật Nhi có lòng tin rằng lần này sống rất tốt. Lần này mỗi ngày sống đều phải cảm ơn cuộc đời. Mặc dù muốn được thay đổi lại từ nhưng nếu ông trời an bài trọng sinh vào tại cũng tiếp nhận và sống tốt!

      Hai chị em Vương Tứ thấy ánh mắt của Mật Nhi dịu biết đứa đồng ý, mẹ Mật Nhi càng đau lòng, nước mắt càng rơi nhiều hơn: “Mật Nhi, đứa con số khổ của mẹ, nếu con oán mẹ mẹ đền mạng cho con, về sau đừng như thế nữa! Lúc nãy thấy con treo xà nhà linh hồn bé của mẹ cũng bị dọa bay mất!”.

      Điền Mật Nhi biết, sau khi tuyệt thự mấy ngày mà có hy vọng treo cổ, cũng may mắn vừa mới tự sát được người phát , lại hận thể trở lại sớm hơn mấy ngày, đỡ phải chịu hai lần tội này. Vất vả nâng cánh tay lau nước mắt cho mẹ, Điền Mật Nhi vừa khó chịu vừa đau lòng cũng khóc lên. Điền Đại Hà vẫn đứng trước cửa bập bập tẩu thuốc cũng xoa xoa khóe mắt, sau đó vứt tẩu thuốc xuống gò đất trước cửa, chậm rãi bước ra ngoài. Vừa ra ngoài thấy con trai tựa lưng vào tường, Điền Đại Hà dùng sức vỗ vai con trai : “Đừng có phụ lòng em con, nếu như hôn thành công con hãy cố mà học sau đó ra ngoài có công có việc lúc đó em con mới có thể ưỡn lưng ở nhà chồng!”.

      Điền Dã nhúc nhích, bàn tay để trong túi áo nắm chặt rồi lại thả, nắm rồi lại thả, lúc lâu sau mới đáp lại câu “Vâng”. Tuy chỉ là câu rất nhàng nhưng lời hứa đáng giá nhìn vàng.

      “Đừng khóc, Mật Nhi có thể nghĩ thông là tốt rồi! Điền Dã lại có tiền học, mà con bé cũng tìm được gia đình tốt, đây chính là song hỉ lâm môn!”. Vương Tứ vui mừng cho đứa cháu ngoại này, Triệu gia từng hỏi thăm qua, gia cảnh rất tốt mà con cái trong nhà đều được dạy dỗ rất tốt. Nếu phải con bà học hành giỏi lại xinh đẹp như Mật Nhi tự đề cử con mình rồi. Đây chính là chuyện tốt trời rơi xuống, phần mộ Điền gia có thể mọc cỏ xanh rồi. Có được con rể như thế nhà lão Điền có thể có cuộc sống ổn định qua ngày rồi.

      Nhưng mà con bé này nên đọc nhiều sách làm gì, đưa ra toàn những chủ ý gì. Nếu như là con xấu hổ để cha mẹ làm chủ, làm gì có chuyện muốn sống muốn chết giày vò cha mẹ như thế này.

      Sau mấy ngày dưỡng bệnh, da thịt Điền Mật Nhi cũng được dưỡng trở lại, màtâm tình thay đổi nên phong thái cả người cũng thay đổi theo. Tuy rằng mặt mũi vẫn mềm mại nhưng lại bớt vài phần thanh cao nhiều thêm mấy phần dịu dàng, cả người chững chạc lên nhiều. Người nhà đều nghĩ rằng trưởng thành lên qua chuyện này. Mẹ càng khóc nhiều khi thấy hiểu chuyện như thế. vui mừng của Điền Mật Nhi là từ nội tâm nhưng người nhà lại cho rằng an ủi bọn họ. thể với họ đây là do Trùng sinh mang lại nên chỉ có thể dùng những hạnh phúc sau này để cha mẹ và trai còn áy náy nữa.

      Nhưng mà phải tìm trai chuyện, tuy bây giờ khóc lộn xộn nhưng thể tránh được việc Điền Dã suy nghĩ linh tinh. Nếu như còn nghĩ là do liên lụy đến em sau đó học dù sau này hạnh phúc như thế nào mà trai lại sống tốt uổng phí lần trọng sinh rồi!

    3. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      ~Chương 2~


      ! đừng tự trách mình, em cam tâm tình nguyện mà, đấy!”. Điễn Dã cứ ngồi đó, thế nào cũng nghe làm Điền Mật Nhi rất đau đầu. Nhưng mà cũng hiểu, mấy ngày trước vừa tuyệt thực vừa treo cổ tự sát, bây giờ là mình cam tâm tình nguyện ai cũng tin được.

      Điền Mật Nhi sốt ruột phải khích : “Chẳng lẽ quan tâm đến mọi người, để em phải hi sinh công như thế sao? Chẳng lẽ muốn nửa đời sau của ba mẹ tốt lên được sao? Nếu như thế em chết còn hơn, đỡ phải nhìn thấy đau lòng của cha mẹ”.

      Điền Dã vẫn cúi đầu, Điền Mật Nhi thấy vẻ mặt của nhưng vẫn có thể cảm thấy nội tâm giãy giụa và khổ sở. Lau nước mắt mặt lại : “! là hi vọng của nhà mình, là người cha mẹ trông cậy vào. đừng nghĩ là em vì nên mới làm thế, em đau lòng cho cha mẹ nên mới đồng ý với cha mẹ, đây là lòng hiếu thảo của em với cha mẹ! Còn , cũng phải trưởng thành, cũng phải học cách báo đáp cha mẹ rồi! Đừng có ngồi đó ôm lòng tự ái của mình mà nghĩ đến cha mẹ và người thân đau lòng cho như thế nào”. Đôi tay Điền Mật Nhi nâng lên đánh vào đầu của trai mình, nhìn chắc chắn: “, nếu Triệu gia phải người tử tế dì cả cũng ra sức hợp tác như thế! Mặc dù cha mẹ mong có thể làm rạng rỡ tổ tông nhưng cũng hại em, em tin tưởng vào quyết định của cha mẹ! Hơn nữa, nhất định em sống rất tốt, nhất định em hạnh phúc!”.

      Điền Dã nhìn ánh mắt kiên định chắc chắn của em cũng tin tưởng lời của , nhất định hạnh phúc, nhưng..... lòng tự ái của làm băn khoăn, tại sao em lại phải hi sinh vì mình, em học cũng rất tốt, hề kém mình, tại sao mình có thể học còn nó vì việc học của mình mà phải hi sinh bản thân?

      Dường như Điền Mật Nhi biết nghĩ gì, lại : “Đợi đến khi người của Triệu gia đến em với họ là em muốn tiếp tục học, nếu như họ phản đối đến lúc đó từ chối cũng chưa muộn. ra dì cả cũng đúng, cả đời con chính là ăn cơm rồi gả chồng, gả được cho người tốt là thành công rồi. Nếu như bọn họ đồng ý cho em học tiếp, em cũng gả cho gia đình tốt đó là chuyện tốt mà đốt đèn lồng cũng tìm được! ! nhất định phải cho người Triệu gia thấy nhà chúng ta phải là bán con mà nhà chúng ta cũng rất có bản lĩnh! hãy chứng minh cho người ta thấy như vậy sau này cha mẹ mới có thể thẳng lưng mà sống, trước mặt người khác em cũng phải cúi đầu. Muốn báo đáp công ơn của cha mẹ chỉ có tiền đồ của chúng ta mới có thể làm được, đừng vì mặt mũi mà làm cha mẹ đau lòng!”.

      Điền Dã biết em những điều này là , cố gắng nén xuống ý muốn phản đối, thầm thề sau này nhất định phải nên người, thể để người nhà mình rơi lệ nữa. Điền Dã đau lòng ôm chặt em , dựa vào cổ Điền Mật Nhi, giọng lặp lặp lại: “ Nhất định phải hạnh phúc”.

      Điền Mật Nhi cảm thấy cổ có nước mắt rơi xuống mới biết, người chịu áp lực lớn nhất trong chuyện này là trai . vừa nghĩ đến kiếp trước mình gây chuyện như thế nào, lại càng đau lòng cho người từ thương .

      ! Nhất định chúng ta hạnh phúc!”.

      --------------

      Sau đó vài ngày, dì cả với Điền gia là con trai của Triệu gia được nghỉ phép vài ngày, muốn nhi xem mặt dâu. Bây giờ toàn bộ Điền gia đều lo lắng, chìm trong việc vui của con . Tứ Nhi cố ý dẫn con lên chợ huyện mua đồ, muốn mua ít quần áo mới cho Điền Mật Nhi. Tuy con của bà rất xinh xắn nhưng người ta “Ba phần diện mạo, bảy phần ăn mặc”. Tuy Triệu gia có gia thế tốt nhưng con mình cũng xinh xắn đẹp đẽ.

      Trời còn chưa sáng Điền Mật Nhi bị mẹ lay dậy, sau đó ngồi lên chiếc xe ba gác lên huyện, đầu óc tỉnh táo lại càng mơ mơ màng màng. Cho đến khi Tứ Nhi cầm miếng vải đỏ tươi dí lên người này kia mới giật mình tỉnh lại.

      Má ơi, quên mất vụ này, kiếp trước khi xem mắt làm thân quần áo đỏ tươi, khi đó chỉ lo phản đối làm gì có quan tâm đến việc xấu hay đẹp. Cho đến khi em chồng nhìn thấy bộ dạng đó rồi cười nhạo mới hoảng hốt nhìn bộ quần áo của mình. Lúc đấy điều kiện tốt nên khi mua quần áo mới đều là xanh đỏ lòe loẹt. Kiếp trước Mật Nhi đâu có được nhìn thấy những mặt trái của xã hội, thẩm mỹ quan đều được mẹ bồi dưỡng nên làm gì có ánh mắt tốt hơn mà đề nghị. Nhưng mà Điền Mật Nhi trời sinh thanh lệ, mặc bộ quần áo hơi khó coi nhưng gương mặt cũng kiều diễm, xinh xắn. Nếu sau này cũng có những việc đau lòng xảy ra.

      Nhưng mà bây giờ mà bảo mặc thân đỏ tươi xem mắt bảo chết luôn còn hơn. dễ nghe nhìn như chiếc đèn cầy đỏ, khó nghe nhìn như người cổ lỗ chui từ trong nấm mồ ra vậy. Nhưng mà mình còn chưa biết có gả cho nhà người ta , cần gì phải mặc bộ đỏ tươi như thế.

      Điền Mật Nhi đẩy tấm vải ra, mẹ lại nghĩ là thích : “Con thích à? Màu sắc này nhìn rất tốt mà! Nhìn con rất xinh đẹp”.

      Điền Mật Nhi nhàng : “ phải, mẹ, nhà chúng ta có tiền, người nhà Triệu gia cũng biết điều đó. Chúng ta sắm bộ quần áo mới này đâu có giống người nghèo khổ, mà giống như nịnh bợ nhà giàu có đúng hơn. Dì cả người nhà Triệu gia xem trọng nhà mình vì dù nghèo nhưng vẫn muốn con cái học tốt sao! Con thấy trước kia chúng ta như thế nào vẫn cứ như thế, bây giờ vì muốn kéo thân gia mà giả bộ làm cho người ta xem thường nhà mình thôi. Với lạ chúng ta mặc quần áo mới cũng đâu thể làm cho thể diện nhiều hơn hoặc ít hơn, còn bằng gặp mặt bằng diện mạo vốn có”.

      Tứ Nhi là người biết chữ, cả đời chỉ ở trong nhà, bà nghĩ con là người có văn hóa cao nên lời nhất định có lý. Hẳn nào lúc trước chuyện với chồng ông cũng đồng ý, chỉ có mình khóc lóc kể lể uất ức của con ông mới phẩy tay mặc kệ.

      “Bây giờ làm sao, cả những đồ này cũng mua rồi! Như vậy phải là tốn tiền rồi sao?”. Tứ Nhi nhìn điểm tâm và thuốc lá trong tay cùng suy nghĩ muốn bỏ lại.

      Điền Mật Nhi biết tính mẹ đồng tiền chỉ hận thể phân thành tám phẩn để tiêu nên vội vàng an ủi: “Đây là việc nhà chúng ta, muốn chiêu đãi khách quý tất nhiên phải cần ít đồ rồi. Còn quần áo sạch gon gàng là được, người ta coi trọng phẩm chất. Mẹ Triệu gia là nhà tốt còn gì, người ta chỉ muốn tìm người tốt tính nếu vào tận trong núi chúng ta”.

      Bà càng nghe con càng thấy có lý, cũng may con hồ đồ, nếu hôn này thành. Đừng đến việc mình thành trò cười mà học phí của con trai cũng có mà dùng rồi.

      nhân viên bán hàng vốn để ý đến hai mẹ con, thấy hai mẹ con từ nông thôn đến mà mua rượu mua thuốc cũng rất thoải mái tươi cười nhưng mà bây giờ lại thấy hai người to muốn bỏ tiền ra mặt cũng sầm xuống.

      “Hai người có mua đồ , mua ra ngoài đừng làm cản trở người khác”.

      Điền Mật Nhi trợn mắt, kéo mẹ . Đối với những người có giáo dục như thế này cần gì phải nhìn họ với sắc mặt tốt, chờ đến khi quốc doanh giải thể họ đắc ý như thế nào. Còn Tứ Nhi cảm thấy làm sao, tự ti từ trong xương làm bà cảm thấy mình luôn thấp hơn người trong huyện, thành phố. Bà phát giác được tức giận của con , hỏi xem nó còn muốn mua gì , bà cứ cảm thấy rằng mình thiếu nợ con rất nhiều.

      Điền Mật Nhi suy nghĩ chút rồi muốn mua hộp hương liệu Vạn Tử Thiên Hồng, mặc dù hầu như việc nhà đều do cha mẹ làm nhưng mà vẫn muốn chăm chút, mặc dù tay thô ráp nhưng khi dính nước vẫn bị căng da. Với lại tay của cha mẹ cũng bị rạn nứt, hương liệu này là loại trị liệu tốt nhất cho da tay bị rạn nứt, buổi tối chỉ cần ngâm nước ấm sau đó bôi lên là có thể liền miệng.

      Tứ Nhi thấy cái đó cũng đắt, vẫn trong phạm vi mua được, cũng chấp nhận bỏ tiền ra, sau đó chỉ vào lọ Tuyết Hoa: “Mẹ thấy Linh Tử nhà trưởng thôn dùng loại này, con có mua mà dùng”.

      Điền Mật Nhi lắc đầu, mỹ phẩm dưỡng da bây giờ cần dùng cũng được, với lại bây giờ da của rất tốt cần dùng đồ dưỡng da, cần dùng vào rồi lại hỏng da. Kiếp trước có kiến thức, thấy đồ gì tốt đều vơ lấy dùng, sau khi ly hôn làm thêm và nghỉ ngơi lại có quy luật, chỉ cần vài năm da như da của người ba mươi bốn mươi tuổi. Bây giờ trong nhà có vườn, buổi tối hái dưa chuột đắp lên còn hiệu quả hơn mấy cái mỹ phẩm này.

      Hai mẹ con cũng mua cái gì nữa nên đến nơi hẹn nhưng xe ngựa cũng chưa trở lại mà những người khác trong thôn cũng thấy ai. Tứ Nhi thấy cũng đến trưa rồi, bà xót con nên móc trong túi tờ tiền hai hào muốn Điền Mật Nhi mua chút lương khô mà ăn.

      “Tiệm bên kia người ta có bán bánh quẩy, con sang đó mua bánh mà ăn, phải là con thích ăn cái này nhất sao?”.

      Đúng là Điền Mật Nhi hơi đói bụng, nhưng tiền trong tay cũng chỉ đủ để mua cái bánh quẩy, mặc dù đành lòng để mẹ đói bụng nhưng biết dù có mua về mẹ cũng ăn. Chính mình có thể nhịn để cho con có đủ cái ăn, đáng thương cho tấm lòng cha mẹ!

      Điền Mật Nhi đẩy tiền trở về : “Con đói lắm, lát nữa về nhà rồi chúng ta cùng ăn”.

      Tứ Nhi biết hai đứa con của bà đều có chính kiến, hỏi lại câu thấy vẫn mua cũng cười cười nhét tiền vào trong túi, tiết kiệm được hai hào.

      lúc sau người đánh xe cũng làm xong mọi việc, đợi mấy người đến rồi cũng nhau về thôn, sau đó ai về nhà nấy.

      Buổi sáng hôm sau lúc trời còn tờ mờ sáng, là lúc mà mọi người còn cuộn tròn trong chăn lim dim ngủ bây giờ mọi người trong thôn đều rất tỉnh táo.

      Đầu tiên là mọi người khoe đồ vật mà mình mới mua hôm qua, mặc kệ là cái gì có đắt hay , chỉ mang ra để khoe nhau. Nhà ai mua được cái gì, hết bao nhiêu tiền, mỗi người đều hỏi những câu hỏi đó, lúc sau lại sang cả chuyện khác,

      “Này nhà lão Điền, nghe có người trong tỉnh muốn lấy con nhà ông làm con dâu hả? Nghe nhà đó còn là nhà cán bộ? Có phải là có tật xấu gì hay là người khuyết tật gì mà lại chọn con nhà ông?”. Thím Trương Tam là người nổi tiếng trong thôn với cái miệng rộng, chỉ cần nghe gió thoảng qua cũng đào sâu tận gốc rễ câu chuyện.

      Mẹ của Điền Mật Nhi mặc dù cũng tự ti vì xuất thân nhưng mà bà cũng là thôn nữ miệng lưỡi bén nhọn, đối phó với những người trong thôn kiêng kị.

      “Nhà ăn núi này trông núi nọ, tại sao con tôi lại phải lấy người có tật xấu lại khuyết tật? thế nào nữa Điền Mật và trai nó cũng học rất tốt, thành tích đều là đuổi nhau, dù có học đại học cũng là học đại học thủ đô, bọn nó đều có thể xứng với gia đình cán bộ. Mà biết đừng có , tôi với cha của nó mới định chứ chưa hề đồng ý! Nhà chúng ta giống nhà người ta dùng con để đổi tiền, nếu phải đó là người tốt tôi còn muốn giữ Điền Mật ở nhà vài năm”.

      Lúc cưới con lớn nhà thím Trương Tam còn cãi nhau vì lễ hỏi làm cả hai nhà đều vui, nhà mẹ đẻ nhà chồng keo kiệt có tiền còn muốn cưới vợ, nhà chồng nhà mẹ sư tử ngoạm, muốn bán con . Hai nhà cãi nhau to lúc, hai nhà lại ở cùng thôn nên những chuyện này đều được truyền .

      @nghiemlam: Shin có nghiên cứu qua cái bộ đó ạ, phải Shin làm bộ này nên thế này nhưng mà Shin thấy tuy cốt có vẻ giống nhưng đọc bộ này văn phong và cách dẫn truyện hay hơn hẳn bộ đó

      ~Chương 3~


      Thím Trương Tam bị đến nỗi đau định la lối om sòm nhưng nhớ đến mấy năm trước đứa con mình bắt nạt Điền Mật, bà Tứ Nhi đến trước cửa nhà mình chửi bới om sòm, còn ở trong nhà bà vác dao đuổi nó vài vòng. Từ đó về sau hình tượng người đàn bà chanh chua được dựng lên, dù bà ấy có yên lặng như thế nào nó vẫn còn đó, ai dám chạm vào lông hổ. Trương Tam cũng có liên quan đến chuyện ấy nên vẫn còn sợ hãi, hứ tiếng rồi quay sang chuyện với người khác.

      Bà Tứ Nhi chiếm thế thượng phong và tâm tình rất tốt cũng thêm với bà ta, trong lòng thầm tính toán lúc khách đến nên làm món ăn gì cho ngon. Gà vịt thịt thà đều thể thiếu, vài món ăn núi có lẽ người thành phố cũng cảm thấy mới mẻ, nhưng mà bà suy nghĩ xem có nên đào vò rượu bàchôn từ sau khi sinh con ?

      Điền Đại Hà đồng ý, ban đầu chôn có ba vò rượu, nếu như hôn thành mà lại lấy rượu ra hết, sau này còn phải kết thân với nhà khác, có rượu làm hồi môn cho con sao? Ban đầu trong nhà nghèo phải chôn , bây giờ đào vò lên về sau cũng khó coi. Bà đành bỏ qua suy nghĩ này.

      Nhưng mà phải dọn dẹp nhà cửa mới được, bình thường mọi người trong nhà đều để ý, em Điền Mật Nhi vẫn suy nghĩ đến học tập, còn vợ chồng chỉ suy nghĩ xem kiếm tiền cho hai em học. Điền Mật Nhi trọng sinh mấy ngày nay dưỡng thương cũng để ý đến những thứ này. Bây giờ nhìn căn phòng đầy bụi bặm cũng cảm giác khó chịu. Nghĩ là làm, xắn tay áo bứt đầu dọn dẹp, dọn dẹp thôi đến lúc dọn dẹp đúng là giật mình. Vài cái ổ chuột, dụng cụ trong nhà bị tróc sơn hết, đừng đến đồ gỗ chỉ còn vài phần nhìn như cũ.

      Điền Dã nén tâm tình buồn bực mấy ngày nay cầm cây chổi quét quét mạnh làm cho đất đá bắn vào gà vịt kêu liên tục. Bà Tứ Nhi giận mắng mấy tiếng mà Điền Dã coi như nghe thấy vẫn tiếp tục quét cho đến khi Điền Đại Hà nhịn được đuổi gà vịt vào trong chuồng.

      Ngày hôm sau hai vợ chồng Điền Đại Hà sang nhà hàng xóm từ sớm, nghe hôm nhà nhà họ giết heo, hai người muốn mua ít thịt về đãi khách. Điền Dã cũng muốn ở nhà, dù sao kì thi tốt nghiệp trung học kết thúc, cầm cây sáo thẳng ra phía sau núi bắt ít vật hoang dã. Điền Mật Nhi cũng muốn theo nhưng bị mẹ cấm, ngày mai phải ra mắt rồi mà sau núi cành lá rậm rạp, bà sợ bị sớt sát chỗ nào.

      Điền Mật Nhi nằm giường đọc sách, mặc dù học nhiều năm nhưng những bài tập tự nhiên này chỉ cần nhìn chút công thức là hiểu được rồi. Mấy ngày nay vẫn lôi cả những bài thi ra để làm lại nhưng bây giờ trong lòng nghĩ đến chuyện khác, tĩnh tâm được.

      Mặc dù được mẹ nhiều nhưng khi nghĩ đến được gặp người đó vẫn thấy rất ngượng ngùng. Người con làm đẹp vì người , muốn giống kiếp trước gây ấn tượng tốt với đối phương, nhưng mà bây giờ điều kiện có hạn, làm cho cảm thây vô lực.

      Kiểm tra lúc Điền Mật Nhi mới thấy tuổi xuân của mình đúng là đáng sợ. Trừ chiếc áo xám màu mặc chỉ còn cái áo trắng có hoa , có hai cái quần đều bán bụi dầy, đôi giày vải màu tím, đôi giày vải màu đen. Đôi giày màu đen này làm nhớ ngày đó chính đôi giày vải màu đen này với bộ quần áo đỏ tươi....

      ra ở trong thôn coi như tệ rồi, quần áo phải vá. Lúc học cấp bạn học nghe mặc cái quần vá chồng vá chất. Có ngày thấy bạn ấy học, sau mới biết quần rách đến nỗi học được.

      Aiz, nếu như có thể mang tủ quần áo của mình theo hay biết mấy! Điền Mật Nhi nghĩ rồi vội vàng vứt suy nghĩ này ra sau đầu, cho phép mình bị chủ nghĩa tư bản viên đạn bọc đường làm cho hư hỏng. Tuy rằng trọng sinh có thể mình cần lao chất phác nhưng cũng phải cố gắng để người ta thích mình! Những thứ đồ đạc kia cuối cùng cũng thuộc về mình, nếu muốn cũng phải tự mình cố gắng mới được.

      Điền Mật Nhi điều chỉnh tâm trạng sau đó nghĩ cách để phát huy được hết chỗ quần áo này. Cái áo này giống như áo sơ mi nam, vẫn có thể sửa lại chút, eo làm cho rúm lại chút mặc vào nhìn yểu điệu hơn. ra Điền Mật Nhi rất được ông trời ưu ái, chỉ diện mạo xuất chúng mà còn có dáng người đệ nhất, nhưng mà bây giờ người ta chuộng cái này, mặc đồ đẹp là được. Mặc dù bây giờ trong những thành phố lớn cũng có chú ý đến thời trang nhưng trong thôn vẫn rất bảo thủ, cả mùa hè vẫn phải mặc quần dài áo dài. Để tránh cho tiếng xấu, Điền Mật Nhi đổi thành áo tay ngắn, vạt áo cũng cắt cong cong, hai bên hông cắt dài nửa ngón tay.

      Còn về cái quần dài màu đen, Điền Mật Nhi thể gì được, chỉ rách ở bên, mà ở đầu gối còn bị lỗ lớn. kéo cái lưng quần xuống, sau đó cố gắng kéo kéo cái quần cho nó nhìn nghiêm chỉnh hơn nhăn nhúm.

      Ngày hôm sau mặc vào nhìn đúng là tốt hơn, mặc dù bằng dùng bàn là là qua nhưng tệ lắm. Mặc áo vải cũng có hiệu quả, nhìn có vẻ giống như trưởng thành. Nhưng mà câu đầu tiên của mẹ làm tức muốn hộc máu.

      “Con xem, me muốn mua cho con bộ đồ con lại muốn, nhìn như thế này làm sao có thể gặp người ta được!”.

      Bà hối hận lắm nhưng mà hối hận cũng muộn, bà hối Điền Mật Nhi đổi sang chiếc áo xám. Nhưng Điền Mật Nhi sao có thể đồng ý, thể mặc đồ rách gặp người ta được.

      Sau khi vài câu lừa mẹ, Điền Mật Nhi cột tóc đuôi ngựa lên, nhìn rất có tinh thần, còn có chút phong cách tây.

      Bởi vì tại việc truyền thông tin chưa nhanh, phải ai cũng có được cái điện thoại nên mọi người cũng biết bao giờ người Triệu gia mới đến nên chuẩn bị tất cả thỏa đáng trước. Hai nhà đều có người lớn nên bố mẹ Điền Mật Nhi mời trai và chị đến tiếp khách, cả cậu cả và cậu hai đều đến. Mọi đều sẵn sàng chỉ còn thiếu gió đông thôi. Bà Tứ Nhi rảnh rỗi bắt đầu lo lắng, trong lòng Điền Mật Nhi cũng gấp gáp nhưng mà là nương phải dè dặt chút mới được, trong đầu phải trấn tĩnh chút.

      Nhà của Điền gia là ngôi nhà gỗ, xung quanh có rào nhà, trong sân cũng trồng trọt ít rau quả. Bình thường gà vịt vẫn chạy trong sân nhưng hôm nay bị Điền Dã nhốt ở chuồng sau nhà, cả con cún cũng bị đuổi nhốt ra đó. Từ cửa chính vào là phòng khách, bên trái là phòng của vợ chồng Điền Đại Hà, bên phải được ngăn thành hai phòng. Trong nhà chỉ có phòng của Điền Mật Nhi là có cửa, bình thường muốn mở đều kéo màn cửa lên.

      Buổi trưa, giọng của bác Vương truyền đến oang oang: “Mọi người mau ra đây, khách đến!”.

      Mọi người trong phòng lớn hấp tấp, Điền Mật Nhi cũng kéo màn lên xem, bà Tứ Nhi chạy mau ra đón người.

      “Nhanh! Khách đến rồi, mau ra đây!”.

      Điền Mật Nhi giật mình, đúng là có di động tốt hơn, biết được lúc nào người ta đến mà mất mặt mũi. Nhưng mà ra ngoài đón khách cũng cha mẹ mà đứng trong nhà, đây là dè dặt của nương cần có.

      Bên ngoài rất náo nhiệt, có tiếng gì huyên náo, Điền Mật Nhi biết đó là tiếng xe của Triệu gia. Vừa cải cách nên người trong thôn thấy cái gì cũng mới mẻ. Nhớ ngày đó dù thích Triệu Phương Nghị nhưng cũng bị hư vinh làm hoa mắt nếu dựa vào thương của bố mẹ nhất định bị bắt lập gia đình.

      đến Triệu gia, đường đến thấy hay lắm, đến lúc vào trong thôn người dân thôn náo nhiệt chen chúc, người Triệu gia suy nghĩ biết trong hoàn cảnh như thế này nuôi được người như thế nào? ngạo mạn kiêu căng chẳng lẽ là thôn hiểu biết đời sao?

      Mấy người Triệu gia cảm thấy hơi thất vọng nhưng trong xe còn có bà Vương nên đành nhắm mắt ứng phó chút.

      Hôm nay người đứng đầu Triệu gia đến, đầu là mẹ của Triệu Phương Nghị, bà Phương Di, miệng là nụ cười vừa xấu hổ lại xa cách rằng thôn dân rát nhiệt tình.

      Phương Di hơi hối hận, nghĩ rằng giải quyết nhanh nhanh rồi về nhà, về sau nhất định vì nóng nảy mà làm ra những chuyện hoang đường này nữa. ngờ vừa ngẩng đầu thấy Điền Mật Nhi đứng ở cửa. bé duyên dáng kiều, nụ cười lịch ánh mắt khiêm tốn làm cho bà nhớ đến câu “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn, trơ trọi nước lăn tăn mà ẻo lả, bên trong thông suốt, bên ngoài thẳng ngay, chẳng bò dưới đất chẳng phát nhánh cành, mùi thơm truyền xa càng tinh khiết, cắm yên đứng thẳng” (1). Rồi bà nghĩ ra trong núi có giấu con phượng hoàng như thế này.

      (1) Trích từ bài Ái Liên Thuyết của Chu Đôn Di. Nguyên tác: “xuất ứ nê nhi bất nhiễm, trạc thanh liên nhi bất , trung thông ngoại trực, bất mạn bất chi; hương viễn ích thanh, đình đình tịnh thực”.

      Trong lòng Phương di còn thấy buồn bã nữa, qua cầm bàn tay của Điền Mật Nhi, đôi mắt quan sát Điền Mật Nhi như ra đa.

      Điền Mật Nhi nghĩ đến người nọ đứng sau lưng bà ấy ngượng ngùng, lễ phép chào hỏi rồi xấu hổ cúi thấp đầu xuống, chỉ nghiêng nghiêng mắt nhìn thấy vạt áo màu ô - liu nhưng nhìn được mặt.

      Phương Di cười tít mắt gật đầu nhưng lại cảm thấy Điền Mật Nhi hơi xấu hổ quá, sau lại nghĩ đến xuất thân của cầu cũng vài phần. Dù sao tuổi cũng lớn, về sau theo bà học dần cũng muộn, có thể cải tạo được.

      Bà Vương là người nhanh nhẹn, thấy như thế cảm thấy việc hôm nay có thể thành rồi nên đuổi những người xem náo nhiệt rồi đưa mấy người Triệu gia vào phòng.
      Pe Mick, Haruka.Me0, Chris2 others thích bài này.

    4. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      ~Chương 4~


      Người hai nhà vào nhà, Phương Di ngồi xuống, kéo Điền Mật Nhi ngồi xuống bên cạnh bà, Điền Mật Nhi đẩy đẩy hai cái mình đứng là được nhưng dưới kiên trì của bà cũng phải ngồi xuống. Điền Mật Nhi cũng biết chút ít về tính tình của mẹ chồng, mặc dù bây giờ bà cười cười chuyện nhưng bà cũng là người mạnh mẽ, tính tình của Triệu Phương Nghị và hai con đều theo tính bà.

      “Cháu bao nhiêu tuổi rồi?”. Phương Di hỏi.

      “Dạ, 17 rồi!”. Điền Mật Nhi đáp.

      học lớp mấy?”.

      “Cháu học lớp 11!”.

      “Nghe mỗi lần thi cháu đều đứng thứ nhất phải ?”.

      “Vâng”. hơi quá, từ sau khi sống lại dựa vào số kiến thức tích lũy lại biết sau này thế nào.

      Những vấn đề có dinh dưỡng như vậy được lược bỏ n chữ.

      “Ha ha, chuyện lâu nhưng còn chưa giới thiệu cho hai đứa biết nhau rồi”. Có thân phân lớn nhất trong nhà là cậu cả Vương Đại Phát, trong nhà cậu có hai đứa con kết hôn nên cũng hiểu quá trình.

      Phương Di cười : “Đúng rồi, vừa nhìn thấy Điền Mật tôi thấy rất thích nên quên cả việc lớn ngày hôm nay. Giới thiệu với mọi người chút, đây là con trai tôi, Triệu Phương Nghị”.

      Điền Mật Nhi vừ nghe thấy cúi đầu xuống, gương mặt thẹn thùng nóng lên, trong lòng bàn tay chảy mồ hôi, mười ngón chân trong đôi giày vải cũng cuộn chặt lên. Điền Mật Nhi thấy nét mặt của Triệu Phương Nghị, chỉ sợ mình làm ra bộ dáng khiến thích, nhưng mà mặc cho mình an ủi trong lòng như thế nào nhưng vẫn thể ngẩng đầu lên nhìn được, trong lòng quýnh lên đỏ cả hốc mắt.

      “Con chuẩn bị cơm trưa”. Điền Mật Nhi bỏ chạy.... Vừa xuống dưới bếp bóng dáng màu ô - liu cũng xuống theo..

      Điền Mật Nhi trốn được xuống phòng bếp lửa nóng mặt mới giảm được ít, trong lòng thầm mắng mình lớn rồi mà như chưa nhìn thấy đàn ông bao giờ vậy! Sau đó bị bóng dáng màu ô - liu dọa sợ, nhìn thấy hai má lại nóng lên, đầu lại rụt rè cúi thấp.

      “Muốn giúp tay ? có thể giúp gì cho em?”.

      Thực ra chuyện trong phòng bếp Điền Mật Nhi làm rất tốt nhưng lúc này Triệu Phương Nghị lại đứng ở đây nên tay chân luống cuống biết đặt ở đâu, lí nhí như mèo kêu: “ cần đâu, lên nhà , đừng làm bẩn quần áo”.

      nhóm lửa giúp em!”. xong kéo tay áo lên, lộ ra cơ bắp cuồn cuộn.

      Nhìn xem nhìn xem, cường thế vậy đấy.

      Đổ mồ hôi, em ở đây cong mông nấu cơm, lại ở đây nhóm lửa, rất lúng túng, có cảm giác thuần khiết... Điền Mật Nhi làm, Triệu Phương Nghị liền cầm cái bật lửa tay . Hai người đứng gần như vậy, Điền Mật Nhi cũng có thể thấy được hương vị nhàng khoan khoái của , lại nghiêng mắt nhìn đến cái cằm sạch cương nghị. Kiếp trước chỉ thấy sợ bây giờ lại tăng thêm thương, cảm thấy cả người cũng bị đốt nóng rồi. May mắn là Điền Dã sợ em bị thiệt nên đến giải vây.

      “Đàn ông con trai đứng ở phòng bếp làm gì, tôi dẫn ra phía sau núi, lát nữa cơm chín trở về”.

      Triệu Phương Nghị nhìn đỉnh đầu Điền Mật Nhi cái rồi mới theo Điền Dã lên núi. Lúc này Điền Mật Nhi mới thở phào nhõm.

      “Ha ha, Điền Mật nhà chúng ta cái gì cũng tốt nhưng mà da mặt lại mỏng. Nhưng mà đây chứng tỏ đứa được dạy dỗ tốt, chứ phải người mới gặp mà như quen thuộc từ lâu cưới về nhà cũng yên tâm lắm”. Bà Vương

      Mặc dù Phương Di thích lắm vì Điền Mật hay mắc cỡ những thấy lời này cũng cảm thấy có lý. Hơn nữa hình như con trai bà rất thích bé này, bà chưa thấy con trai để ý ai như thế, vừa rồi còn chủ động tiến lên chuyện.

      “Hình như hai đứa rất có duyên phận”. Dì Vương liếc mắt nhìn về phía phòng bếp cười.

      Ba người nhà Triệu gia lại lời nào, Điền Đại Hà ngồi bên cạnh gì nhưng cũng suy nghĩ. Nhìn Triệu Phương Nghị tệ, người chính trực nhưng lại bị tật lại hơi lớn tuổi nhưng mà đúng là điều kiện gia đình tốt, nếu gia đình mình dù là nông thôn cũng lấy con rể như thế. Mặc dù đúng là trong nhà mình có việc cầu người ta nhưng con nhà mình cũng kém ai, hai bên là tình nguyện cần thiết phải ra vẻ nịnh bợ, mình bàn bạc chuyện chứ phải là mua bán. Huống chi hôm nay nhìn thấy người nhà Triệu gia đúng là khác mình, trời, dưới đất. Nhìn ba người phụ nữ của nhà này cũng đơn giản, nếu gả con chỉ sợ nó bị người ta bắt nạt. Vì con trai hi sinh con biết có đúng .

      Trong nhà mọi người đều im lặng. Phương Di cảm thấy với hoàn cảnh nhà mình cũng cần chủ động, chính ra đây là cưới thấp. Mặc dù Điền Mật cũng khá ưu tú nhưng điều kiện gia đình này cũng khá.

      Bà Vương Tứ Nhi định gì đó nhưng Điền Đại Hà lườm cái: “Ngồi đây làm cái gì, cũng trưa rồi, khách đường xa sợ là đói bụng, chuẩn bị cơm ”.

      Bà Vương Tứ Nhi dám gì, Điền Đại Hà mặc dù nhiều nhưng trong nhà luôn là hai, vội vàng cùng chị xuống dưới phòng bếp giúp đỡ Điền Mật. Điền Mật Nhi hầm cách thủy gà rừng. Đồ trong núi cần thời gian hầm lâu hơn, món chiếm bếp rồi. Sườn là do hôm qua mua thịt heo mới giết ở nhà hàng xóm, đem lên rán làm món sườn kho tàu. Rau xào và thêm vài món nguộinữa, cuối cùng là món cá sông.

      Những nguyên liệu được chuẩn bị sẵn từ hôm qua, phòng bếp lại chật thể nhiều người đứng. Hai bà xuống dưới giúp đỡ nhưng ra đều đứng nghe ngóng chuyện nhà.

      Điền Đại Hà hỏi: “Đứa năm nay bao tuổi rồi? Vẫn ở bộ đội à? Về sau có chuyển nghề hay ? Nếu sau này có thành ở riêng cũng là chuyện phiền toái”.

      Đầu tiên Phương Di hơi xem thường việc bán con của Điền gia nhưng sau khi nghe Điền Đại Hà hỏi cũng có chút bình thường lại, coi ông như người cùng đẳng cấp.

      “Phương Nghị năm nay 26 tuổi rồi, mặc dù hơi lớn hơn Điền Mật chút nhưng đàn ông lớn tuổi mới biết thương vợ. Đứa này từ rất kính nể quân nhân, ban đầu tôi và cha của nó đều phản đối nhưng lay chuyển được nó, việc chuyển nghề cũng hơi khó. Nhưng nó cũng là đứa có chí, lập được công trạng nên cũng làm đến thiếu tá rồi. Tôi và cha thằng bé tính đưa nó về địa phương, đưa lên tiền tuyến, đến lúc đó người thân có thể theo quân được”.

      Điền Đại Hà thấy thế cũng khá hài lòng, bây giờ có người nhà làm quân nhân, người thân cũng được vinh dự.

      “Nhưng mà Điền Mật có ý muốn tiếp tục học tiếp biết bên nhà có ý kiến thế nào?”.

      Xì, dân quê chính là được voi đòi tiên, Triệu Phương Mỹ khinh bỉ. Ngồi trong phòng đều là người sống nửa đời rồi sao lại hiểu được ý tứ mặt .

      Điền Đại Hà : “ cầu này có vẻ hơi quá đáng nhưng đây là tương lai của đứa , là cha mẹ chúng tôi cũng phải tính toán chút. Nhà Triệu gia là nhà tốt, chúng tôi biết là nhà chúng tôi với cao, nếu bên nhà đồng ý sính lễ chỉ cần đủ học phí năm thứ nhất của Điền Dã là được rồi, những thứ khác chúng tôi cũng muốn gì. Nếu như mọi người đồng ý cứ coi như hôm nay đến thăm họ hàng là được rồi”.

      Phương Di lườm Triệu Phương Mỹ cái, cảm thấy xấu hổ, ra bà rất vui vì Điền Mật có ý cầu tiến: “Đứa biết cầu tiến là tốt, nghe là thành tích học tập của con bé cũng kém trai là mấy”.

      “Vâng! Từ hai đứa ai nhường ai, khi Điền Dã có giấy khen là Điền Mật thể có. Bây giờ trai nó học đại học, trong tâm Điền Mật cũng muốn đuổi theo mình”. Bà Vương vừa nhắc đến hai đứa cũng tự hào, đúng là hai em rất xuất sắc, dù nghèo nhưng vẫn rất cố gắng.

      “Ha ha, ra đại học Công nghiệp ở tỉnh mình cũng rất được, đứng trong mười trường đứng đầu ở nước. Lên thủ đô hơi xa, sợ là sau này đứa nên học quá xa nhà”. Phương Di .

      Người Điền gia nghe xong hiểu Triệu gia chọn Điền Mật rồi. Bà Vương Tứ Nhi ở ngoài nghe lén vui mừng nhưng cũng chua xót. Chuyện của con thành rồi nhưng đứa con ưu tú lại phải lập gia đình sớm như vậy, con dâu dễ làm, vả lại còn là gả từ nông thôn vào thành phố.

      để cho bà Vương Tứ Nhi đứng lo được lo mất, Điền Mật Nhi nấu xong thức ăn rồi, vội vàng sắp đồ lên nhà rồi ra sau gọi Điền Dã và Triệu Phương Nghi. Hai người xa và cũng nhanh nên về rất nhanh. Trong tay Triệu Phương Nghị còn cầm con thỏ núi và Điền Dã hái được ít rau núi.

      Vương Tứ Nhi cầm con thỏ nhét vào lồng tre : “ chuyến mà có thu hoạch rồi, buổi tối đem nướng lên, tay nghề nướng của cha Điền Mật là tuyệt nhất”.

      Phương Di và hai nhà Triệu gia chưa biết đền thú núi nên thấy lý thú. Ông Vương giải thích ràng, khí trong nhà hào hứng vui vẻ.

      Thức ăn được bày hết lên bàn, mọi người cùng ngồi xuống. Bình thường phụ nữ được ngồi bàn nhưng Triệu gia là khách, đều là phụ nữ nên ba người Vương Tứ Nhi đều ngồi vào bàn. Điền Mật Nhi biết mình có phần nên quệt quệt vài miếng cơm rồi vội vàng lên nhà phục vụ mọi người.

      Mặc dù đồ dùng đẹp nhưng đều rất sạch , thức ăn đều rất sạch. Kiếp trước Điền Mật Nhi sống mình nhiều năm nên tay nghề rất khá. Triệu Phương Mỹ ban đầu còn dám động đũa nhưng sau khi ăn hai miếng thấy tệ cũng bày ra vẻ mặt khinh bỉ nữa.... Triệu Phương Hà tính cách khá tốt, từ khi vào nhà đều rất bình tĩnh, dù quá nhiệt tình nhưng chuyện vẫn để mặt mũi cho mọi người, tay vẫn gắp thức ăn. Vương Tứ Nhi thấy tính khí khá tốt, hi vọng sau này ấy chăm sóc thêm cho Điền Mật.

      Phương Di ăn cũng hợp miệng, vừa ăn vừa quan sát con trai. Triệu Phương Nghị còn im lặng mà chuyện rất hợp với Điền Dã, Điền Đại Hà và cậu cả mời rượu cũng từ chối, rất thân thiết với người Điền gia. Gương mặt ngăm đen có vẻ hơi say nhưng đôi mắt lấp lánh có hồn. Có vẻ như hơi nóng nên cởi hai nút áo đầu tiên, lộ ra cần cổ...

      Điền Mật Nhi bưng cơm vào liền thấy cảnh sắc như vậy, yết hầu trượt lên trượt xuống. Điền Mật nhi nhớ đến kiếp trước lúc hai tay mình vòng lấy cổ , thân hình rắn chắc, lúc hưng phấn nhất yết hầu cũng trượt lên trượt xuống như vậy.....
      ~Chương 5~


      ngờ cơn ác mộng của kiếp trước lại là ngọt ngào trong kiếp này. Ngay cả vết sẹo lớn bên phải khuôn mặt mà kiếp trước rất chán ghét, bây giờ lại thấy vết sẹo đó ở người càng làm nhìn rất đàn ông, rất mạnh mẽ. Điền Mật Nhi cần bát cơm tiến cũng được mà lui cũng xong, Triệu Phương Nghị như tòa núi lửa, chỉ cần đến gần là chân như nhũn ra.

      Động tác của Điền Mật Nhi bị Triệu Phương Nghị nhìn thấu từ lâu, là ai chứ? Là lính trinh sát già, chỉ cần liếc mắt có thể đoán được rất nhiều. kính trọng của Điền Mật Nhi, thái độ tự nhiên và ánh mắt mang theo ngưỡng mộ bị nhìn vào trong lòng rồi, hơn nữa còn để cho tâm của người đàn ông trong rất thỏa mãn.

      Những thứ này chưa hề trải nghiệm qua ở lần trước. Vị hôn thê ngày trước là Lý Như lớn lên với từ , hai bên cha mẹ lại là thế giao (1). Hai người đến với nhau là kỳ vọng của hai bên cha mẹ, cũng nước chảy thành sông theo ý tự nhiên. ra trong lòng Triệu Phương Nghị cảm thấy hai người giống như là bạn bè hơn nhưng sống với nhau tương kính như tân (2) cũng cảm thấy có gì ổn.

      (1) Thế giao: là bạn bè nhiều thế hệ

      (2) tương kính như tân: vợ chồng kính nhau như khách

      Nhưng người phụ nữ này lại cảm tính, thỏa mãn với việc hàng năm Triệu Phương Nghị thường xuyên ở bên cạnh mình, lấy lý do ra chiến trường biết sống chết để giải trừ hôn ước. Lúc đó còn nếu như bình an trở về hôn ước được tiếp tục, Triệu gia mặc dù tức giận nhưng sợ ra chiến trường tâm tình tốt nguy hiểm nên làm gì. Đến khi Triệu Phương Nghị bình an trở về nhà lại ghét bỏ mặt có vết sẹo và bị đau chân. ra chân của chỉ bị trúng đạn, nguy hại gì nhưng mà tốt như trước, bộ được tự nhiên; mặt là bị vật cháy chạm vào, lúc đó tình hình chiến đấu nguy kịch xử lý tốt, sau khi kết thúc vết sẹo để lại khá mặt.

      Nhưng những điều này thể lấy để làm cớ giải trừ hô ước được, sau khi Triệu gia nghe ngóng mới biết người ta ưng người khác rồi, là Hoa kiều lãng mạn nhiệt tình. Triệu gia nể mặt giao tình của hai nhà mà vạch ra nhưng cũng còn quan hệ như trước, sau đó Triệu gia muốn Triệu Phương Nghị gặp được người con tốt. Nhưng Triệu Phương Nghị gặp ai cũng cảm thấy những bé này đều có cùng tính cách là cao ngạo, ích kỷ, luôn lấy mình làm trung tâm, biết hi sinh và khiêm tốn nên khi nghe được tính tình và hoàn cảnh gia đình của Điền Mật Nhi mới đồng ý, cũng có chút ý là bình nứt sợ bể.

      Kỳ cũng tin tưởng lắm chuyện đó, nghĩ rằng cũng chỉ như Lý Như thôi, tin rằng đào tỏng khe núi này cũng chỉ có khoai lang củ đậu, nếu như có vàng sớm bị người ta nhặt rồi. Nhưng đến thời điểm thấy được Điền Mật Nhi ánh mắt Triệu Phương Nghị trợn tròn, lần đầu trong đời cảm nhận được cảm giác tim đập thình thịch... Cả đời cũng quên được hình bóng xinh đẹp nở nụ cười duyên dáng đáng dưới ánh mặt trời. (Shin: Nhất kiến chung tình ヽ(゚o゚)ノ)

      Lúc giới thiệu ngẩng đầu lên cũng chuyện làm tim khẩn trương quên đập, tình huống như thế ngay cả khi làm nhiệm vụnguy hiểm nhất cũng chưa từng gặp. Đầu tiên luôn nghĩ rằng mình có ưu thế nhưng những ưu thế đó khi gặp Điền Mật Nhi đều mất hết. nắm chắc được, ấy xinh đẹp như vậy, tốt đẹp như vậy, trẻ tuổi khỏe mạnh như thế. chỉ là thương binh, lớn tuổi hơn ấy rất nhiều, nếu nhà khó khăn nhất định tìm được người tốt hơn , cũng đáng giá tìm được người hơn .

      Triệu Phương Nghị sốt ruột, trước nay chưa bao giờ để ý đến người con nào như vậy, muốn trông nom những việc khác, phải là của , chỉ có thể là của . Triệu Phương Nghị đem dáng dấp khí thế của quân đội, phải kiên quyết, sạch , bắt gọn Điền Mật Nhi.

      Triệu Phương Nghị theo Điền Mật Nhi ra ngoài, bé vừa thấy khuôn mặt nhắn đỏ lên như trái táo đỏ mùa thu, non mềm làm người ta muốn cắn miếng. nhìn thấy đôi mắt lúng liếng liếc trộm đầy tình và kính trọng làm tâm rơi thẳng xuống đất. Trong lòng như được dòng nước ấm rót đầy, lồng ngực như có thứ gì muốn vỡ ra.

      Nhìn bộ dạng biết phải làm sao vô cùng đáng , Triệu Phương Nghị muốn gần hơn, cẩn thận đụng vào bàn tay của !

      Trời ạ!! trơn bóng!! Quá non mềm rồi! dòng điện chạy từ ngón tay đến toàn thân, Triệu đội trưởng quan tâm thiên quân vạn mã mà trước mặt người con này lại mềm nhũn cả người.

      Nếu phải là trai của gọi ra ngoài xấu mặt rồi! cũng xấu hổ, hốc mắt cũng đỏ lên. Thôi về sau cũng là người của , còn nhiều thời gian để thương !

      ---------------------

      “Đứng ngẩn người cái gì, mau đưa bát cơm cho Phương Nghị!”. Dì Vương giọng điệu hài hước đùa giỡn, lấy tay chọc Điền Mật Nhi.

      Điền Mật Nhi rụt người, dì là người làm ruộng, tay dùng lực cũng khá lớn, xương bị bà chọc cũng thấy hơi đau. lại thấy cả bàn đều nhìn và Triệu Phương Nghị, vẻ mặt cũng giống như dì vậy. Mặt Triệu Phương Nghị đỏ thẫm, Điền Mật Nhi biết tửu lượng của , ít ai có thể uống lại , nhất định là chưa say, nhưng cứ dùng ánh mắt thâm thúy đó nhìn chằm chằm vào . dọn xong bát cơm cho vẫn còn cảm nhận được ánh mắt nóng bỏng của dính chặt vào lưng mình.

      Trong lòng Điền Mật Nhi tự được luống cuông nhưng vẫn chạy trối chết.

      Ăn cùng nhau bữa cơm, hai nhà cũng còn câu nẹ như trước, bởi vì Triệu Điền hai nhà khá xa nên tranh thủ bàn bạc chút chuyện của hai đứa . Triệu gia muốn nhân dịp mấy ngày nghỉ đưa Điền Mật Nhi về luôn: “Điền Mật muốn tiếp tục học, nhà chúng tôi rất ủng hộ, trước tiên xem trường học chút rồi sắm những vật dùng cho hai đứa, dùng đồ mình thích vẫn thích hơn”.

      Lễ ra mắt nhà chồng nhận người thân này trong thôn cũng có nhưng Triệu gia lại ở xa, mình cũng thân. Mặc dù Triệu gia đáp ứng hôn nhưng có lễ nạp thái (3), chuyện này chưa thể coi là ván đóng thuyền được. Nếu như sau này họ đổi ý trong sạch của con nhà mình thế nào, sau này còn phải là bị người ta cười chê hay sao.

      (3) Lễ nạp thái: Lễ đầu tiên trong 6 lễ hỏi: Nạp Thái, Vẫn Danh, Nạp Cát, Nạp Chưng, Thỉnh Kỳ và Thân Nghinh

      Điền gia ai , bà Vương là người trung gian, cũng coi như là người làm mối cho hai đứa , Điền Mật Nhi lại là đứa cháu bên ngoại của bà nên bà cũng ra mặt. Bà hai cho Triệu gia hiểu, Phương Di mới hiểu ra, trong thành phố chưa được nghe qua phong tục này nhưng mà điều Điền gia băn khoăn cũng là bình thường, nhà nào có con xinh đẹp như vậy chả nỡ.

      “Là do tôi suy nghĩ chưa chu đáo rồi, chỉ nghĩ đến đại , muốn gia đình tôi nhất là lão Triệu quen biết Điền Mật. Đứa Điền Mật này tốt tính, xinh đẹp, chịu khó lại thông minh, nếu cha Phương Nghị nhìn thấy chắc chắn rất thích. Nếu như bên này có phong tục như vậy tôi thay mặt cha nó làm chủ, tránh cho đêm dài lắm mộng, con dâu tốt của tôi lại bay chỗ khác hỏng!”.

      Trong lòng Phương Di rất , Triệu Phương Nghị thích Điền Mật, kể từ khi xảy ra chuyện của Lý gia, bà chỉ sợ cả đời này con trai phải độc thân đến già rồi. Ban đầu là do bà buộc nên Triệu Phương Nghị mới đồng ý, ngờ người Lý gia lại làm thế làm cho nó có cái cớ dành nhiều thời gian cho bộ đội.

      Bà còn chưa thấy con trai để ý đến nào như thế đâu, con mắt nhìn chằm chằm vào người ta, khác hẳn với những khác, câu, bộ dạng như chỉ muốn quay đầu bước . Mặc dù bà thích Điền Mật lắm nhưng chủ yếu nhất là con trai bà thích. Tiếp xúc lâu nhưng có thể thấy Điền Mật là đứa hiếu thuận, hơn nữa khi nhìn thấy ánh mắt khinh bỉ của Phương Mỹ cũng buồn bã. Rất ít người tự ti như thế, vì đứng trước người gia cảnh xuất sắc mà cố ra vẻ thanh cao. Chỉ hai điểm này cũng làm cho người ta thể coi thường gia đình nhà con bé rồi.

      Phương Di lấy ra thứ gì đó từ trong túi sách, kéo tay Điền Mật nhét vào : “Hai đứa là do chị Vương làm mối, hôm nay chị cũng chứng kiến, đứa Điền Mật này là của Triệu gia chúng tôi đó nhé”.

      Điền Mật giãy giãy, vừa nhìn lại giật mình! Là vòng ngọc! Vật này kiếp trước hề biết, đúng như người ta , thái độ quyết định rất nhiều. Có trả giá có báo đáp, chưa gì có vòng ngọc rồi.

      “Đây là đồ truyền cho con dâu nhà Triệu gia, mẹ chồng đưa cho tôi, bây giờ tôi đưa cho Điền Mật. Về sau Điền Mật là người của Triệu gia, thể chạy được rồi!”.

      Điền Mật ngượng ngùng - ing~!. Nhớ tới, dường như kiếp trước người ta thừa nhận, kiếp trước có vòng tay!

      Bà Vương vỗ đùi ngờ hôn này lại thuận lợi như thế. Chuyện của nhà em có thể giải quyết , về sau bà cũng có quan hệ với Triệu gia. Sông có khúc người có lúc, chừng sau này bà cần người ta giúp nữa.

      “Tốt! Kéo đoạn nhân duyên còn hơn xây mười tòa miếu, về sau Điền Mật lấy chồng tôi là người chải đầu đó!”.

      Còn chút vấn đề chi tiết đến nương nghe, nếu như con biết kiêng dè bị thành biết ngượng!

      “Con bổ dưa!”. Điền Mật Nhi mượn cơ hội bỏ chạy.

      Vương Tứ Nhi : “Cũng là con cẩn thận, nãy giờ chuyện quên trà nước”. Rồi quay sang : “Mọi người nếm thử dưa này, sáng sớm nay cha nó mới hái, rất ngọt”.

      Phương Di cũng : “Tất nhiên phải nếm thử rồi, ở trong thành phố lâu ăn được những món này rồi, mua dưa ở đó cũng được ngon lắm”.

      Sau đó lại với Điền Mật Nhi: “Phương Nghị cũng hơi say rồi, cháu tìm chỗ cho nó nghỉ ngơi tỉnh rượu”.

      Trông Triệu Phương Nghị như say rượu nhưng Điền Mật Nhi biết giả bộ, người này am hiểu nhất là ngụy trang núp lén giữ thực lực. Mọi người trong nhà đều bị lừa cho rằng là người thà. Nếu như phải ngủ chiếc giường với , có thời gian xâm nhập tìm hiểu cũng biết diện mạo của đâu.

      “Ôi, là phải biết chừng mực rồi, lại còn chuốc Phương Nghị say nữa! Điền Mật, con đưa Phương Nghị vào phòng của con, đừng đưa vào phòng con giống như cái chuồng heo vậy, Phương Nghị quen!”. Bà Vương Tứ Nhi hơi nhiệt tình quá mức.

      ngờ có thể vào phòng của Điền Mật Nhi, Triệu Phương Nghị sung sướng nhưng cố tỏ vẻ khiêm tốn: “Cháu ở đâu cũng được, lúc đánh giặc cũng có khi phải ngủ trong bùn!”.

      Dì Vương cũng nheo mắt trêu ghẹo : “Hai đứa như , có gì phải ngại chứ, ha ha!”.
      Pe Mick, Haruka.Me0, Chris2 others thích bài này.

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      ~Chương 6~


      Triệu Phương Nghị nằm trong phòng đầy mùi hương thiếu nữ của Điền Mật Nhi thấy thoải mái! Phòng của hóa ra là như thế này, mặc dù chỉ có cái giường cũ, cái bàn sách và cái ghế nhưng lại rất thoải mái ấm áp. Cùng là giường đất nhưng trong phòng hề có mùi khói lửa mà đều mà hương thơm thiếu nữ. Triệu Phương Nghị hít sâu hơi, cơ bắp cũng thả lỏng. Từ khi tham gia quân ngũ thời gian được thả lỏng tinh thần càng ngày càng ít. (=.=”)

      Điền Mật Nhi vớt dưa hấu từ trong chum nước, cắt thành miếng đặt vào đĩa, sau đó pha mấy chén trà đưa lên cho mọi người. Sau đó mới bưng vài miếng dưa hấu và trà vào cho Triệu Phương Nghị, vừa vào nhà thấy ngủ, còn có cả tiếng ngáy. Tâm thấp thỏm cũng bình tĩnh lại, thấy tư thế ngủ của được thoải mái cởi giày vớ, và đắp lên người tấm chăn của mình.

      Bởi vì sợ đụng vào tỉnh nên làm rất cẩn thận, nhưng cách gần như vậy, khí của nam nhân và mùi rượu vẫn chui vào trong mũi . Khí tức đàn ông vừa xa lạ vừa quen thuộc khiến Điền Mật Nhi rất ngượng ngùng, chỉ cởi giày và đắp chăn cũng đổ mồ hôi.

      Điền Mật Nhi nhìn Triệu Phương Nghị ngủ như heo chết lớn mật lườm xéo , cái xú nam nhân này!

      Nhưng mà nhìn kỹ chút, nhìn rất man (manly đó , bờ vai rộng lớn cho người ta cảm giác an toàn. Nếu phải kiếp trước mình ham hư vinh có lẽ người đàn ông này bảo vệ mình cả đời.

      May ông trời có mắt cho cơ hội bù đắp tất cả, kiếp này phải cố gắng để cho cùng hạnh phúc.

      Điền Mật Nhi cười ngọt ngào lộ ra hai má lúm đồng tiền, cầm lấy quyển sách bàn xuống phòng bếp ngồi đọc.

      Điền Mật Nhi vừa ra ngoài Triệu Phương Nghị cũng mở cặp mắt trong trẻo, cười tươi, lộ ra hàm răng trắng như tuyết. ngờ vừa rồi ngủ thiếp , nhưng khi Điền Mật Nhi vào phòng cảnh giác tỉnh lại, nhìn cẩn thận và nụ cười ngọt ngào của làm tim bị níu chặt lại, thể buông tay được nữa rồi!

      Lại nằm lúc, Triệu Phương Nghị tạo ra tiếng vang, Điền Mật Nhi ngồi xa nghe thấy tiếng bước vào.

      tỉnh! uống ngụm trà cho tỉnh táo!”. Điền Mật Nhi đưa chén trà qua.

      Triệu Phương Nghị đưa tay, nắm lấy bàn tay bé trắng noãn, Điền Mật Nhi kinh sợ, muốn rút tay về. muốn giở trò lưu manh à???? Nhưng mà Triệu Phương Nghị là ai, là quân nhân chính hiệu phải Điền Mật Nhi muốn rút là có thể rút tay được đâu.

      Điền Mật Nhi thẹn quá thành giận, muốn cắn nhưng ngờ Triệu Phương Nghị lại nghiêm túc nhìn : “Sau này đối với em tốt!”.

      ngờ lại thổ lộ, Điền Mật Nhi sửng sốt sau đó thẹn thùng đỏ má, nhét chén trà vào tay rồi chạy ra ngoài. Khi đến cửa, dừng chút rồi : “Em tin mà!”.

      Triệu Phương Nghị ướt nửa ống quần, cái chén trong tay chỉ thấy đáy nhưng nụ cười mặt lại rực rỡ. ấy ấy tin ! Cảm giác được ấy tin tưởng tốt!

      --------------------

      Điền gia muốn lưu người Triệu gia lại nhưng Phương Di lại có công việc, Triệu Phương Nghị cũng chỉ nghỉ phép ba ngày, còn phải bắt tàu về đơn vị. Điền gia cũng cố giữ khách nữa, chuẩn bị sản vật của rừng núi cho nhà họ mang về.

      phải thứ gì đáng giá, bà thông gia đừng chê”. Vương Tứ Nhi để cho bà Phương Di có cơ hội từ chối, nhét thẳng vào trong xe. Vương Tứ Nhi nhìn chiếc xe con bốn bánh mới lạ, bà cảm thấy có thể kết thông gia với người như vậy là có mặt mũi.

      Sau khi người Triệu gia người trong thôn bàn tán sôi nổi, ai cũng hâm mộ Điền gia có thể kết thân với người có thân phận như vậy, bà Vương Tứ Nhi ngẩng đầu càng cao. Con trai đỗ đại học hàng đầu, con lại gả vào nhà cao cửa rộng, bà cũng như bay.

      Điền Đại Hà nhìn bộ dáng của bà thích, ngồi đầu giường hút thuốc, mắng: “Có gì hay mà khoe khoang, bà muốn nghe người ta mình bán con đổi tiền để rồi mất mặt à?”.

      Vương Tứ Nhi muốn phản bác nhưng thể được gì nên đành mặc cho ông ấy mắng. Về sau bà cũng ra ngoài khoe khoang, thỉnh thoảng có người hỏi chuyện bà cũng chỉ qua loa vài câu, sau này mọi người cũng dần quên việc này.

      Trước lúc Triệu gia bàn bạc cẩn thận với Điền gia, chờ sau khi cha của Triệu Phương Nghị trở về bọn họ gửi thư cho Điền gia. Điền gia đưa đứa lên cho hai đứa đính hôn trong thành phố, sau đó Điền Mật Nhi ở lại Triệu gia chuẩn bị, đợi đến ngày kết hôn hai vợ chồng Điền Đại Hà đến tham dự hôn lễ.

      Qua lễ đính hôn, hôn coi như là ván đóng thuyền, Điền Mật Nhi chính là nửa người Triệu gia rồi, có thể ở Triệu gia được rồi. Vương Tứ Nhi dặn dò : “Đến nhà người ta thể giống như lúc là con ở nhà được, ai nuông chiều con. Sống chăm chỉ chịu khó, miệng cũng phải ngọt chút. Ba đứa con của cha mẹ chồng con ở cạnh, con chăm chỉ khéo léo nhất định bọn họ thích con”.

      Điền Mật Nhi gật đầu, kiếp trước mẹ cũng những lời này nhưng sau đó quên tất cả còn nhớ gì. Bây giờ nghe lại, mặc dù thô nhưng đều rất có đạo lý.

      Nhà của Triệu gia có ba phòng ngủ phòng khách, phòng bếp, Triệu Phương Nghị ở đơn vị, Phương Di chuyển học bạ của Điền Mật Nhi lên thành phố rồi bà lại nghĩ sau này dù kết hôn nhưng Triệu Phương Nghị cũng thường xuyên ở nhà, bà yên lòng cho Điền Mật Nhi ở ngoài liền bàn bạc xem ở nhà cùng cha mẹ được . ra bà cũng sợ Điền Mật Nhi là con dâu mới cưới, chồng lại thường xuyên ở nhà, thành phố phồn hoa dễ phạm sai lầm.

      Điền Mật Nhi cũng có ý kiến gì, bà ấy lo lắng cũng phải có cơ sở, kiếp trước cũng chuyển ra ngoài sống (chủ yếu là vì bà Phương Di thích ), mặc dù biết mình tái phạm sai lầm trước kia nhưng thay đổi chút cũng sao cả. muốn tập trung vào việc học, Triệu gia cũng có người giúp việc cũng đỡ phải bận tâm nhiều.

      Thấy đồng ý rất sảng khoái Triệu Quốc Đông và Phương Di rất hài lòng, bây giờ có rất ít người trẻ tuổi đồng ý ở cùng cha mẹ sau khi kết hôn vì có tự do, ra đều vì hiếu thuận mà thôi. Bây giờ ông bà tuổi cũng lớn rồi, mỗi lần về nhà đều trống trải cũng cảm thấy buồn, hâm mộ người ta có con cháu ở quanh.

      Điền Mật Nhi là người của hai thế giới, nghĩ đến kiếp trước mình sống đơn, nghe người già càu nhàu cũng cảm thấy thân, thỉnh thoảng bắt bẻ hay giáo huấn đôi câu cũng cười nghe. như vậy làm bà Phương Di cảm thấy rất thích, thân thiết với hơn cả con ruột, ngay cả Phương Hà tính khí tốt cũng thích nghe bà chuyện, sợ phiền. Nhưng mà Điền Mật Nhi híp mắt cười với bà, làm cho tâm tình bà luôn thoải mái.

      “Nhìn xem, con dâu tôi chọn tệ phải ?”. Phương Di tranh công với chồng.

      Triệu Quốc Đông gật đầu: “Mấy ngày nay xem ra rất hiếu thuận, còn bản chất như thế nào phải quan sát thêm ”.

      Phương Di liếc mắt nhìn ông, được tiện nghi còn ra vẻ: “Hừ, ông nhìn lại Lý Như ông chọn xem, tính lẳng lơ!”.

      Triệu Quốc Đông cảm thấy thể xem báo nữa được rồi, phụ nữ lôi chuyện lợi hại: “Bà xuống bếp giúp tiểu Điền tay, đừng có ngồi đây nhiều”.

      “Con dâu của tôi làm việc nhanh nhẹn lắm, thấy cả dì giúp việc cũng bị đuổi ra ngoài rồi sao, là làm bàn cơm cá từ những con cá ông mang về! Hừ, nếu như con trai mà cưới Lý Như về khéo khi tôi còn phải làm cá cho nó ăn, sao có thể hưởng phúc như bây giờ!”. Phương Di kiên định để cho người ta rẽ sang đề tài khác.

      Triệu Quốc Đông im lặng, nhiều sai nhiều, nhưng mà thấy mùi thơm từ bếp bay ra cũng thấy mong đợi. Ông và mấy ông bạn già có việc gì làm, ngoại trừ thời gian làm việc thích nhất là ngồi câu cá. Hồi đầu mang cá về cả nhà còn rất vui vẻ nhưng mấy ngày liền đống cá đừng là Phương Di mà ông ăn cũng thấy ngán. Dì giúp việc cái gì cũng tốt, cần cù chất phác, nhiều nhưng mà nấu ăn hơi bình thường, chỉ có vài món ăn ăn lại, kho, hấp, rán... Nhưng bà ấy cũng chỉ là phụ nữ lao động bình thường, thể có những cầu quá cao được.

      Từ sau khi Điền Mật Nhi về ở cùng gia đình, dù xuống bếp thường xuyên nhưng chỉ cần nó rảnh làm chút món ăn này nọ cho bọn họ nếm. Món ăn Điền Mật Nhi làm rất phong phú, nam bắc đều có, khẩu vị của Triệu Quốc Đông và Phương Di khá lên rất nhiều, có khi còn xã giao để về nhà ăn cơm.

      “Bà xem kỹ trường cho tiểu Điền chưa? Trường cấp III nào? Đổi hoàn cảnh học tập có thể theo kịp ? học lại năm cho tốt !”. Triệu Quốc Đông quyết định sang chuyện khác nếu bà ấy ngừng nghỉ.

      Cuối cùng bà Phương Di cũng trúng kế : “Tôi cũng cân nhắc bàn với Điền Mật rồi, nhưng nó vẫn kiên trì. Dù sao nó vẫn còn trẻ, học lại cũng vậy”.

      Lái : “Công việc của Phương Nghị thế nào, nếu như thời gian dài được làm hôn luôn cho hai đứa nó”. Bà càng xem càng thích Điền Mật, trước đây còn có chút gượng ép nhưng sau khi đến đây xử rất tốt bà mới hiểu, con dâu là trước mặt con trai nên xấu hổ.

      “Chuyện của Phương Nghị còn cần mấy ngày, nếu phải là chiến hữu cũ nể tình sao có thể đưa nó về từ tiền tuyến được. Bây giờ chuyện binh rất khẩn trương, nó lại lập công chiến trường nên phải chờ cơ hội thôi. đợi Tiểu Điền thi đại học xong , đừng tạo áp lực lớn cho con bé, dù sao con bé cũng còn ”. Triệu Quốc Đông .

      Phương Di trừng mắt : “Ông biết cái gì, Điền Mật còn nhưng con chúng ta năm nay cũng 26 rồi (hai người kém nhau 9 tuổi). Điền Mật có tốt nhưng cưới vào nhà chúng ta sớm cũng hai lòng, rồi lại tạo ra người giống Lý Như”.

      Tại sao lại đến Lý Như nữa rồi....

      “Người con chung thủy nhất định nghĩ lung tung. Con bé mới ra tỉnh thành, chốt tâm sớm làm sao! Đàn ông các người đúng là làm hỏng việc nhiều hơn là thành công, nên mềm lòng ở thời điểm dễ mềm lòng. Nhưng mà được trước mặt Điền Mật tránh để nó suy nghĩ lung tung!”.

      Triệu Quốc Dông nào dám , tự dưng mắng ông, sờ sờ cái mũi, thôi đọc báo tiếp thôi. Phương Di còn muốn tiếp nhưng Điền Mật Nhi mời hai người vào ăn cơm nên Triệu Quốc Đông mới tránh được kiếp.

      Nhưng mà Triệu Quốc Đông cũng quên dặn Phương Di: “Về sau chuyện Lý Như bà cũng đừng , đỡ cho Tiểu Điền thoải mái”.

      ~Chương 7~


      Lúc Điền Mật Nhi mới tới, bị người ta nhận lầm là người giúp việc mới. Phương Di nghĩ rồi đưa mua ít quần áo. Điền Mật Nhi nghĩ đến việc này nhưng bây giờ ở Triệu gia còn thể diện của Triệu gia nữa, từ chối có vẻ như cố ý thanh cao.

      Hôm nay là ngảy chủ nhật, Phương Di đưa Điền Mật Nhi cửa hàng bách hóa, xem thích cái gì, tiện mua luôn đồ tân hôn.

      Ánh mắt Phương Di tệ, mua cái gì cũng đều rất thực dụng, rất hợp với ánh mắt của Điền Mật Nhi. Mốt của thanh niên lúc bấy giờ là quần loe, tóc xoăn. Nhưng trong mắt Điền Mật Nhi chỉ có chữ —— xấu, đừng nghĩ theo khuynh hướng tại mới sang, dù sao cũng cần.

      Phương Di làm sao mà biết được tâm tư của , bà là cán bộ cách mạng kỳ cựu nên ưa dáng vẻ như quỷ kia của thanh niên. Bà còn cảm thấy Điền Mật là đứa hào phóng chất phác, ở chung với người khác cũng rất kiên nhẫn, giống với mấy đứa nhà bà, thích dạo nhưng cũng thích đồ bà mua.

      Phương Di chọn cho Điền Mật Nhi cái áo trắng nửa tay áo và cái quần dài có đường viền hoa, mặc vào rất đẹp. Phương Di hỏi ý kiến của , Điền Mật Nhi thấy rất hợp gật gật đầu. Phương Di thấy Điền Mật Nhi là thích phải gật qua loa đại khái nên mua thêm vài bộ. Bà lại chọn cái áo len trắng dệt kim hở cổ, cái quần đen tơ tằm, cái váy cao và cái áo sơ mi tay ngắn. Dáng của mấy bộ này đều đơn giản thoải mái, Điền Mật Nhi cũng nhìn trúng cái gì, cũng may mắt nhìn của bà Phương Di cũng khác lắm nên cứ để cho bà mua sắm.

      Mua xong quần áo mua đến đồ dùng giường, kết hôn phải lấy màu đỏ làm chủ, bây giờ cũng chưa có nhiều đồ đặc biệt nên cũng khó chọn. Điền Mật Nhi rất được lòng Phương Di nên bà còn hào phóng mua đôi thảm hồ (cáo), thời bấy giờ phải là vật . Điền Mật Nhi coi trọng những đồ ngoại thân này nên từ chối cần, trong tâm nghĩ cần quá mức phung phí. Phương Di càng vui, cảm thấy con dâu mình tốt, đầu tiên cảm thấy mua cũng được nhưng bây giờ thấy thể mua. Tính của Phương Di là người kính ta thước, ta kính người trượng, người khác tốt với bà , bà tốt lại gấp mười. Nhưng trong mắt bà cũng tha cho hạt cát nào, ví như Lý Như, bà chỉ hận thể nhai sống ta.

      Từ đến lớn, bà đối xử với nó kém gì con nhà mình, hồi đó nó còn theo sau con trai bà, đến lúc người ta vừa vài câu mật ngọt theo người ta rồi. Bởi vì quan hệ hai nhà nên nhà bà cũng gì nhưng bây giờ Lý gia cũng rất loạn rồi. Vì Lý gia quan hệ thân mật với Hoa kiều ngoại quốc nên lần bình xét cấp bậc này Lý Thành Thụy cũng bị đánh xuống. Bây giờ chiến căng thẳng, quan hệ với nước M rất tế nhị, hội nghị quân rất nhiều người khuyên Lý Thành Thụy ra. Nghe Lý gia cãi nhau rất lớn, Lý Thành Thuy muốn nhận Lý Như là con ông, Lý Như phục, còn muốn cùng người đàn ông kia đến nước M sống.

      Phương Di hả hê nghĩ, Lý gia càng loạn càng tốt, lúc đó bà mới hả giận! Đúng lúc Điền Mật Nhi thay bộ đồ ra ngoài, hai mắt Phương Di tỏa sáng, xinh đẹp. Điền Mật Nhi mặc bộ đồ mới mua, mái tóc rũ sau lưng làm càng thêm dịu dàng, nhìn qua ai cũng là khuê tú nhà đại gia được nuôi dạy hạng nhất.

      Phương Di cố ý đưa Điền Mật Nhi ngang qua nhà họ Lý, lúc đó nhà của cán bộ hầu hết đều tập trung lại cả khu. Đúng là khéo, lại gặp được mẹ của Lý Như, gần dây chuyện gia đình được suôn sẻ nên nhìn bà hơi tiều tụy, có tinh thần. Phương Di đứng lại, quan tâm hỏi han, thấy bà nhìn về Điền Mật Nhi cười giới thiệu: “Đây là con dâu tôi, ha ha, đứa này rất hiếu thuận, đâu cũng cùng tôi. Cha nó muốn ăn gà xào cay do nó làm nên hai mẹ con chúng tôi chọn gà đấy”.

      Sao Ngụy Kim Linh lại hiểu ý bà , cười tiếng: “Đây là việc của dì giúp việc, cần gì phải vất vả thế”. Ý là Phương Di giống như bà giúp việc.

      Phương Di cười càng vui vẻ : “Vậy mới đứa này rất hiếu thuận, đối với chuyện của hai ông bà lão chúng tôi đều rất tận tâm, người khác động thủ cũng tin! Bây giờ coi như là tôi được hưởng phúc của con cháu rồi!”. Ý trước kia được hưởng phúc.

      Sắc mặt của Ngụy Kim Linh khó coi, lúc xanh lúc trắng, ngày đó hai nhà như vậy mà bây giờ quay sang giễu nhau. Phương Di cảm thấy thế là đủ rồi, cao ngạo kéo Điền Mật Nhi . Điền Mật Nhi hiểu là có chuyện gì xảy ra nhưng cũng hỏi nhiều. Phương Di thấy hiểu chuyện, cái nên hỏi hỏi, càng thấy rất tốt.

      ------------

      Hàng ngày ở Triệu gia như cá gặp nước cũng là an ổn sống, nhưng trong lòng Điền Mật Nhi lại lo chuyện học. Ngày hôm qua nhận được tin của trai Điền Dã, đến Bắc Kinh rồi, ấy học đại học danh tiếng nhất. Công việc ngoài giờ rất dễ tìm, tại làm gia sư, thu nhập cũng đủ sống, tiết kiệm được chút và thêm cả học bổng, học phí sang năm vẫn có thể lo liệu.

      Cuối cùng giống kiếp trước nữa, tin rằng trai mình càng ngày càng tốt hơn, cũng mong muốn có thể học. Sau đó hỏi bà Phương Di.

      “Định cho con vào trường Nhất Trung nhưng trường đó thừa nhận thành tích của con, mấy ngày nay mẹ với cha con tìm chút mối quan hệ”.

      Hóa ra là như vậy, nhưng mà chỉ cần học là được rồi, quan tâm những thứ ngoài lề đó.

      “Chỉ cần học tập nghiêm túc học ở đâu cũng được mà mẹ, với lại lớp mười hai chủ yếu là học sinh tự mình nghiên cứu học tập, trường học có tốt hay cũng quan trọng. Với lại con cũng tự tin, con học Nhất Trung cũng nhất định có thành tích tốt”. Lời này hề khoác lác, trước kia được tham gia kì thi tốt nghiệp vẫn là tiếc nuối trong lòng , bài thi cũng xem qua nên có thể chắc chắn về kiến thức hơn.

      “Tốt!”. Triệu Quốc Đông rất thích những người có lòng tự tin. “Là vàng ở đâu cũng sáng, những thứ hư danh kia đều là vật ngoài thân, chỉ có mẹ con sĩ diện hão”.

      Phương Di có chút hư vinh nhưng điểm xuất phát vẫn là tốt, Điền Mật Nhi cảm kích: “Mẹ~! Con đảm bảo, mặc dù học ở Nhất Trung nhưng nhất định khiến cha mẹ nở mày nở mặt!”.

      Phương Di thấy kiên trì cũng miễn cưỡng, với lại muốn vào Nhất Trung cũng phải đánh mặt mo xin người ta, thế là bà gật đầu đồng ý. Hôm sau sắp xếp cho Điền Mật Nhi học ở trường Tam Trung của thành phố, điều kiện ở trường cũng tồi mà còn gần nhà.

      Chỉ còn mấy ngày nữa là học nên Phương Di cho Điền Mật Nhi ít tiền để tự mua ít đồ dùng văn phòng phẩm.

      đến tiệm sách, mua ít sách tham khảo tiếng , đừng thấy chưa tốt nghiệp nhưng mà tiếng , tiếng Nhật, tiếng Hàn đều tệ. có cách nào, về sau cạnh tranh trong xã hội đều lớn, tiểu Tam cũng dễ làm, chú ý là có thể bị nghỉ việc, có người thế chân, nhiều tài nghệ sao có thể giữ được kim chủ.

      Học thể giới hạn ở việc mà còn có đọc và viết nữa. Bây giờ tiếng chưa thịnh hành nên có nhiều sách tham khảo lắm, nhìn vòng, phải quá ít là tài liệu dùng được. Cuối cùng mua hai quyển văn học .

      Điền Mật Nhi đứng ở khu sách văn học nước ngoài chọn lâu, cuối cùng chọn được quyển “Ba chàng lính ngự lâm” với quyển “Ngạo mạn và Thành kiến”, đọc hai quyển này có lẽ tốt.

      Sau đó Điền Mật Nhi ở nhà, có việc gì làm lôi sách ra đọc giết thời gian. Nhà sách cách nà cũng xa, địa điểm khu ở của cán bộ rất tốt, sau này cũng thành khu buôn bán sầm uất.

      hôm Điền Mật Nhi vừa ở tiệm sách về dì giúp việc đưa cho bức thư, là người đưa thư mới đưa đến. Điền Mật Nhi vừa nhìn là thư Triệu Phương Nghị gửi về, mặt đỏ lên, tay ném phong thư lên bàn. Giương mắt nhìn xung quanh có ai, biết dì giúp việc đâu rồi. Đột nhiên cảm thấy mình hơi kiểu cách nhưng mà rất xấu hổ!!

      Điền Mật Nhi nhìn chằm chằm vào bức thư bàn, chỉ hận có thiên lý nhãn để nhìn bức thư này. Đây là thư của Triệu Phương Nghị gửi về, nhất thiết là gửi cho , tại sao dì lại đưa cho chứ làm ngứa ngáy chân tay qá. lâu rồi có tin tức của !

      người cứ ngồi trừng bức thư. May là Phương Di về sớm nếu Điền Mật hóa đá luôn.

      Phương Di nghe con trai gửi thư bất ngờ, nghĩ nghĩ lúc đưa bức thư cho Điền Mật nhi : “Từ trước đến nay Phương Nghị gửi thư cho nhà, có chuyện gấp gọi điện về, có thể là nó có gì muốn với con!”.

      Điền Mật nhi cười tười, ngại bà Phương Di ở đây mà cầm bức thư lên. thận trọng mở lá thư, nhìn nét chữ cương nghị giấy.

      Điền Mật:

      Em có khỏe ?

      Rất xin lỗi vì hôm đính hôn thể trở về, hi vọng em có thể tha thứ cho ! Ở nhà em quen chưa, cha mẹ đành nhờ em chăm sóc. Em săp phải học, hi vọng em cố gắng học tập có được thành tích tốt. Mặt khác, phải ra chiến trường, em hãy ủng hộ . Nhân dân và quân đội nuôi dưỡng , bây giờ nhân dân cần , chiến hữu cần , thể an tâm ở phía sau được. Hãy hiểu cho , và giúp đỡ cha mẹ, cha mẹ luôn khen ngợi em nên giao nhà cho em rất yên tâm.

      Chỉ vài câu ngắn ngủi như vậy làm Điền Mật Nhi mất mác nhưng lại càng lo lắng. Kiếp trước quan tâm xem có trở về hay , chỉ mong mau chết để được giải phóng.

      Nhưng bây giờ muốn , chiến trường nguy hiểm như thế, đạn có mắt. Điền Mật Nhi đỏ mắt đưa bức thư cho Phương Di và Triệu Quốc Đông xem. Phương Di vừa xem trợn mắt: “Hồ đồ! Vất vả lắm mới đưa nó về nó lại muốn . Nó hiểu nỗi khổ tâm của chúng ta mà, quan tâm xem chúng ta ra sao rồi! Lão Triệu, chuyện Phương Nghị thể kéo dài nữa, nghĩ biện pháp điều nó về địa phương thôi!”.

      Triệu Quốc Đông : “Vậy cũng chỉ có biên chế ngày trước với bà, mặc dù Phương Nghị về có thể thăng cấp nhưng mà cái đó thăng chức đồng nghĩa với xuống chức!”.

      “Mạng cũng mất chức vị có công dụng gì? Nơi đó cũng tồi, nghe là đặc biệt biên chế. Nó rời nhà cũng bốn năm rồi, bây giờ quan trọng nhất là ngăn cho nó ra chiến trường!”. Phương Di hơi rối loạn, vất vả lắm mới nuôi đứa con trai lớn bằng đó, giờ nó muốn dâng mạng ai mà bình tĩnh được.

      Điền Mật Nhi im lặng lên tiếng, trong lòng xin lỗi với Triệu Phương Nghị! hiểu nhiệt huyết của , lý tưởng của nhưng là lý tưởng của , là hạnh phúc của !
      Pe Mick, Haruka.Me0, Chris2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :