1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Thịnh Sủng - Cống Trà ( C90) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 79:

      Editor: Krystal99


      Đám người nương tử quản vẫn luôn sống ở thôn trang này, hiếm khi ra ngoài nên cũng biết mối bất hoà của Vương Phủ và Tô gia.

      Trầm Tử Trai mặc dù dặn dò khi ở đây, có người từ kinh thành tới bái phỏng Vương Phi đều phải ngăn lại. Nhưng đám người này vẫn biết mẫu thân của Trầm Tử Trai là người Tô gia, cùng Tô Thục phi bây giờ là thân tỷ muội, vậy Tô Ngọc Diệp chính là biểu muội của . Vậy, Tô Ngọc Diệp cũng tính là người lạ sao?

      Quản nương tử suy nghĩ, cuối cùng quyết định hỏi ý kiến Hạ Trọng Phương để tự nàng quyết định.

      Hạ Trọng Phương trầm ngâm hồi, liền :" Mời nàng vào !"

      Tô Ngọc Diệp chầm chậm vào thôn trang, tâm tình rất tốt nên cũng thưởng thức phong cảnh trong trang phen, còn với nương tử quản :" Vương Phi ở chỗ này dưỡng thai cũng tốt"

      Nương tử quản cười :" Bây giờ nắng nóng, Vương Phi lại có thai, ở Vương Phủ rất nóng bức, ăn ngủ yên, tới nơi này, mỗi ngày trừ giờ ngọ thời gian còn lại đều có gió mát phơ phất, cũng an ổn rất nhiều."

      Tô Ngọc Diệp gật đầu :" Vương Phi sắp sinh chưa?"

      Nương tử quản trả lời:" Vương Phi vừa vào cửa liền mang thai, nhưng đến giờ chưa được chín tháng, có lẽ cuối tháng mới sinh, bây giờ còn hơi sớm!"

      Hai người vừa vừa chuyện trong chốc lát tiến vào phòng khách.

      Linh Chi sớm ra đón Tô Ngọc Diệp, còn cười thăm hỏi câu, lại :" Hôm nay trời rất nóng, tất cả mọi người đều ở nhà cố gắng ra khỏi cửa. Tô nương sao lại rảnh rỗi tới đây?"

      Tô Ngọc Diệp cười tủm tỉm:" Vương Phủ các ngươi làm chuyện vui nhưng thấy Vương Phi chủ trì. Lúc trước, ta ở Vương Phủ giúp Quận chúa quản lý phủ, cũng coi như cũng có giao tình với Vương Phi. đành lòng để nàng bị lừa, liền cố ý tới cho Vương Phi tiếng."

      " Chuyện vui? Sao Vương Phi chúng ta lại biết?" Linh Chi kinh ngạc hỏi lại sau đó liền dẫn Tô Ngọc Diệp vào.

      Tô Ngọc Diệp trả lời Linh Chi, chỉ tiếp tục vào, đến trước ghế Hạ Trọng Phương ngồi, hành lễ ra mắt Vương Phi.

      Hạ Trọng Phương thính tai, nghe được cuộc chuyện của Linh Chi và Tô Ngọc Diệp, đợi nàng hành lễ, lại ngồi xuống, liền hỏi:" Diệp nương tới nơi này, là cố ý tới cho ta biết Vương Phủ làm chuyện vui?"

      Tô Ngọc Diệp Tiếu :" Vương Phi biết sao?"

      Hạ Trọng Phương lắc đầu :" Ta biết." Nàng xong, đột nhiên có cảm giác bất an.

      Tô Ngọc Diệp nhìn bụng Hạ Trọng Phương, có ý nghĩ - thương xót nhưng rất nhanh bỏ suy nghĩ ấy , giương mắt :" Vương gia xin thánh chỉ nạp Vương Du làm trắc phi, chọn được ngày lành, sáng mai Vương Du trở thành trắc phi, Vương Phi cư nhiên lại biết chuyện này?"

      Hạ Trọng Phương dám tin, thất thanh :" Vương gia muốn nạp Vương Du làm trắc phi?"

      Tô Ngọc Diệp nhìn phản ứng của Hạ Trọng Phương liền biết là nàng biết, nhất thời cười :" Cả kinh thành đều biết, họ chỉ gạt Vương Phi đây!'

      Đầu Hạ Trọng Phương oanh tiếng, tai như ù nghe thấy gì, lâu vẫn chưa lấy lại bình tĩnh, mặt tái nhợt :" Ta tin, Vương gia phải là người như thế.". Nàng chợt nghĩ đến Tô Ngọc Diệp và mình có thù oán, chừng là cố ý tới hại mình.

      Tô Ngọc Diệp thương hại mà nhìn Hạ Trọng Phương :" Vương Phi Chỉ cần trở về thành, tùy tiện nghe ngóng là biết, ta cần gì cố ý chạy tới đây bịa chuyện?"

      " Ta tin!" Hạ Trọng Phương hét lên, đứng lên, dáng vẻ dữ tợn.

      Linh Chi nhanh chóng tiến lên đỡ, :" Vương Phi nên kích động, chuyện là hay giả chúng ta cũng còn chưa biết, người đừng tức giận, cẩn thận động thai khí."

      Hà ma ma và Tiền bà tử biết tin nên nhanh chóng chạy đến, nghe được chuyện Tô Ngọc Diệp , vô cùng kinh ngạc, Vương gia gạt Vương Phi nạp Vương Du làm trắc phi? Đây rốt cuộc là chuyện gì a?

      Tô Ngọc Diệp thấy đạt được mục đích, liền muốn ở lâu thêm nữa, đứng lên :" Vương Phi giữa chúng ta cũng từng có giao tình, ta cố ý chạy tới đây cho ngươi biết, là tận nghĩa, Vương Phi hảo, ta xin cáo từ." xong đợi người tiễn, tự mình xoay người rời .

      Tiền bà tử thấy Hạ Trọng Phương thất thần, sợ nàng có sơ xuất, vội cho người tìm Phương ngự y, Linh Chi cũng hoảng loạn, lẩm bẩm :" Nếu động thai khí như thế nào cho phải?"

      Hà ma ma thấy sắc mặt Hạ Trọng Phương tốt, tựa như thể thở được, la lên:" Vương Phi, thở sâu, thở sâu, hít sâu hai cái là tốt rồi."

      Hạ Trọng Phương hít sâu hơi, lúc này mới hơi bình tĩnh lại, nàng muốn tin lời của Tô Ngọc Diệp lại thể tin. Gần đây Trầm Tử Trai luôn hành động bất đồng, muốn gì đó lại thôi, đối với mình càng thêm ân cần, ra là muốn gạt mình nạp trắc phi hơn nữa người đó còn là Vương Du.

      lâu sau, Phương ngự y chạy đến, chẩn mạch :" Vương Phi nên kích động, nằm an tĩnh lát là tốt rồi." Vừa lại hỏi người nào chọc tức Hạ Trọng Phương.

      Hạ Trọng Phương vừa thấy Phương ngự y liền khóc :" Phương ngự y, Vương gia gạt ta, muốn nạp Vương Du làm trắc phi!"

      Phương ngự y kinh ngạc :" Vương gia lần trước nhờ hoàng thượng thu hồi thánh chỉ trắc phi của Vương Du, nay lại nạp? thể nào!"

      Hạ Trọng Phương nghe lời này, đột nhiên lại dấy lên hi vọng, có thể Tô Ngọc Diệp cố ý tới đây bịa chuyện?

      " được, ta phải tự mình trở về Vương Phủ chuyến, tự mình hỏi Vương gia chút, nếu , ta thể an tâm." Hạ Trọng Phương vuốt bụng, với Phương ngự y:" Phương ngự y, ngươi cùng ta trở về ."

      Phương ngự y khuyên nhủ:" Vương Phi, người động tha khí, chỉ sợ sinh non, nay trở về Vương Phủ, nếu là..."

      Đám người Linh Chi vừa nghe động tha, cũng bị hù dọa, trong lòng vô cùng oán giận Tô Ngọc Diệp.

      Hạ Trọng Phương định thần, cắn răng :" Trở về Vương Phủ chờ sinh cũng tốt, tất cả các ngươi cũng theo trở về ."

      Đám người Linh Chi vội khuyên, phái người Vương Phủ xem chút, xin Vương gia tới đây chuyến, để Vương phi chính miệng hỏi Vương gia, nóng như vậy nên bôn ba trở về thành.

      Hạ Trọng Phương vẫn hạ quyết tâm phải trở về xem chút mới có thể an tâm. Nếu lời Tô Ngọc Diệp là giả, dù sao mình cũng bị dọa trận, đến lúc sinh, vừa đúng là sinh non. Nếu Trầm Tử Trai thừa dịp mình dưỡng thai mà nạp trắc phi, như vậy...

      Hạ Trọng Phương nắm chặt tay thành nắm đấm, phân phó đám người Tiền bà tử:" Nhanh chóng thu dọn đồ đạc trở về, nên kéo dài thời gian nữa, nếu các ngươi trở về, tự ta về."

      Mọi người khuyên được, chỉ đành phải thu dọn đồ đạc, chuẩn bị xe mã.

      Tề vương phủ bên kia giăng đèn kết hoa, khí náo nhiệt vui mừng, chuẩn bị để hôm sau đón Vương Du vào cửa.

      So với Hạ Trọng Phương, Trầm Ngọc Tiên thích Vương Du hơn chút, cho rằng thân thể Vương Du mặc dù tốt nhưng xuất thân hơn Hạ Trọng Phương nhiều. Bởi vậy lúc lo liệu hỉ cũng bỏ ra nhiều công sức hơn lúc cưới Hạ Trọng Phương.

      Trầm Hương lại hơi có chút sầu lo, cùng Trầm Ngọc tiên :" Quận chúa, dù sao Vương Phi cũng sắp sinh, nếu nghe được cái gì, phải là..."

      Trầm Ngọc tiên đáp:" Bây giờ nắng nóng, người nào rảnh rỗi mà cố ý tới bên ngoài thành gặp Vương Phi, chuyện ca ca nạp trắc phi? Mà Vương gia và Giản gia, sợ Vương Phi động thai, tự nhiên cho nàng biết, còn vị di nương kia của Vương Phi cũng tự biết nặng , đợi Vương Phi sinh xong mới tới."

      Trầm Hương nghe như vậy, liền nhiều lời nữa.

      Trầm Tử Trai chỉ ở thư phòng, đối với việc phải gạt Hạ Trọng Phương nạp Vương Du làm trắc phi, rốt cuộc vẫn có chút đau lòng.

      Kiều Thiệu Nguyên khuyên nhủ:" Vương gia cần gì sầu muộn? Vương Phi biết Vương gia khó xử, cũng thông cảm cho Vương gia."

      Trầm Tử Trai thở dài tiếng :" Bổn vương gạt nàng, là phúc hậu, dù nàng có thể thông cảm nhưng sợ sau này trong lòng có luon có vướng mắc."

      Kiều Thiệu Nguyên :" Vương gia, người làm đại câu nệ tiểu tiết."

      Khi bọn họ chuyện, đoàn người Hạ Trọng Phương vào thành, hướng Vương Phủ đến.

      Linh Chi sợ Hạ Trọng Phương nóng, vẫn lấy nước lau mặt cho nàng lại để nàng uống nhiều nước.

      Hạ Trọng Phương nhắm mắt lại, nội tâm trăm mối cảm xúc ngổn ngang, lâu sau mới mở mắt, phân phó xe ngựa dừng lại, giao phó cho Tiền bà tử:" Mẹ đến quán trà hỏi thăm cái, xem có phải Tề vương muốn làm chuyện vui hay ."

      Tiền bà tử lâu mới trở lại, tuy nóng đến đổ mồ hôi khắp người nhưng trong lòng cảm thấy lạnh, đứng ở trước xe ngựa :" Vương Phi, ở qán trà người ta Vương gia ngày mai làm chuyện vui, chính là nạp nữ nhi Vương Trạng nguyên Vương Du làm trắc phi."

      đường trở về, Hạ Trọng Phương mặc dù có chút tin lời của Tô Ngọc Diệp, nhưng khi nghe Tiền bà tử bẩm báo, trong đầu vẫn rầm tiếng, đôi môi phát run :" như vậy đây là ?"

      Tiền bà tử tức giận :" Vương Phi nên tức giận. đáng giá."

      Hạ Trọng Phương ra lời, hai tay run rẩy, ban đầu Quý Minh Xuân hưu mình, hôm nay Vương gia cũng làm ra chuyện này, mình chính là người có mệnh phụ (bị ruồng bỏ) sao?

      Linh Chi giúp Hạ Trọng Phương xoa ngực, :" Vương Phi, người là chính thất, sau này thiếp thất phải mực tôn trọng ngài, ngài thể vì thiếp thất mà đả thương thân thể, động thai khí a!"

      Phương ngự y sớm giục ngựa tới đây, đưa cho Linh Chi bình :" Để cho Vương Phi ngửi chút."

      Linh Chi nhanh chóng mở nắp bình, đưa đến dưới mũi Hạ Trọng Phương, thấp giọng :" Vương Phi ngửi chút."

      Hạ Trọng Phương ngửi hớp, mới hòa hoãn lại, ngồi thẳng lên, phân phó phu xe:" Trước hướng Giản phủ." Muốn chất vấn Vương gia, dựa vào mình nàng thế đơn lực bạc là được, tự nhiên cần hướng nhà mẹ cầu viện.

      Phương ngự y nghe được nàng muốn tới Giản phủ cũng cản, chỉ yên lặng theo.

      Thái Phó phu nhân ở trong phủ buồn bực, thấy bà tử vội vàng vào bẩm:" Lão phu nhân, Vương Phi trở lại!"

      " Phương nương trở lại? Trở về đến đâu rồi?" Thái Phó phu nhân cả kinh, hỏi:" phải ở thôn trang dưỡng thai sao? Nóng thế này lại trở lại, mong đừng động thai khí."

      Bà tử :" Vương Phi trở về Giản phủ, đến bên ngoài cửa phủ."

      Thái Phó phu nhân với bà tử:" Mau, đưa nàng vào, cũng đừng trúng khí trời. Trong nhà, bỏ băng , chỉ để chút nước đá là tốt rồi, đừng làm cho nàng bị nhiễm lạnh."

      Trước khi vào Giản phủ, Hạ Trọng Phương còn an tĩnh, đợi thấy Thái Phó phu nhân, liền khóc:" Tổ mẫu, Vương gia khi dễ ta, gạt ta, muốn nạp trắc phi!"

      " Phương nương đừng khóc, đừng khóc, hết thảy có tổ mẫu!" Thái Phó phu nhân trấn an, để Hạ Trọng Phương ngồi xuống, lại để cho người bưng trà lên, hỏi đường trở lại có quá mệt mỏi, mới :" Tổ mẫu biết tin tức này, cho mẫu thân ngươi chất vấn Vương gia phen. Sợ ngươi biết được động thai mới gạt ngươi. Hôm nay, ngươi biết, muốn như thế nào, tổ mẫu giúp ngươi."

      Hạ Trọng Phương cắn môi :" nay, ta mang thai sắp sinh, nên nạp trắc phi vào lúc này, lại càng nên gạt ta làm ra chuyện đến quá đáng nhường này."

      Trầm Tử Trai ra vẫn yên lòng về Hạ Trọng Phương, mặc dù tự mình chuyến nhưng vẫn phái quản thôn trang, thuận tiện đưa ít thức ăn qua.

      Tới giờ ngọ, quản mồ hôi đầy người, trở lại, kịp thay quần áo, vội vàng gặp Trầm Tử Trai, Hoảng sợ :" Vương gia, Vương Phi có ở thôn trang, hỏi hạ nhân trong trang, họ người trở lại."

      " Cái gì?" Trầm Tử Trai cả kinh thất sắc:" Trở lại? Ở đâu?"

      Quản :" Sáng sớm Tô tiểu thư tới bái kiến Vương Phi, sau khi nàng , Vương Phi liền cho người thu dọn đồ đạc phải về Vương Phủ."

      " Tô Ngọc Diệp?" Trầm Tử Trai vừa nghe hiểu . Tô gia muốn mình và Vương gia liên, cố ý để Tô Ngọc Diệp đến thôn trang cho Hạ Trọng Phương, để nàng trở lại ngăn mình và Vương Du thành thân!

      Quản lại bẩm:" Đồng hành cùng Vương Phi còn có Phương ngự y cũng tất cả bà tử, a hoàn."

      Trầm Tử Trai nghe được có Phương ngự y đồng hành, an tâm chút, :" Mau tìm hiểu xem các nàng đến đâu?"

      Quản :" đường trở lại, cũng gặp người, theo lý mà , Vương Phi Về Vương Phủ trước ta mới đúng."

      Sắc mặt Trầm Tử Trai lại thay đổi, vội vàng :" Mau, ngươi cho người tìm trong thành, bên ngoài thành, dò hỏi xem. Đoàn người Vương Phi trở lại, dọc đường , luôn có người nhìn thấy, hỏi xem các nàng nơi nào?"

      Phương nương, ngươi cũng thể làm việc ngốc a! Trầm Tử Trai đột nhiên hối hận, nếu Trọng Phương xảy ra chuyện gì, là.....

      Quản đáp ứng rồi xuống, dẫn người tìm Hạ Trọng Phương.

      lâu sau, có người tới bẩm báo:" Vương gia, Vương Phi trở về Giản phủ."

      Trầm Tử Trai nghe Hạ Trọng Phương trở về Giản phủ, cũng thở vào phen, gặp chuyện may là tốt rồi. nhanh chóng thay quần áo, kêu người chuẩn bị xe Mã, :' Vương Phi nếu ở Giản phủ, ta đón nàng trở lại." Về chuyện nạp trắc phi, cũng chỉ có thể nhắm mắt giải thích phen, cầu xin nàng thông cảm.

      Trầm Tử Trai định ra cửa có người vào bẩm:" Vương gia, Thái Phó phu nhân mang theo Vương Phi trở lại, đến ngoài cửa phủ."

      Lúc này, Hạ Trọng Phương xuống xe ngựa, đứng ở nơi có bóng râm, nhận bình nước trong tay Linh Chi, uống hớp nước, thở dài.

      Người giữ cửa sớm mở cửa, ra đón :" Vương Phi trở lại!"

      Hạ Trọng Phương để ý tới , chỉ cùng Thái Phó phu nhân :" Tổ mẫu, trong tay ta có cửa hàng son phấn, mỗi tháng bạc lời cũng tương đối, nuôi sống bản thân cũng phải là vấn đề. Chỉ là sắp sinh, bên người nhân thủ đủ, nên cũng muốn hướng tổ mẫu mượn những người này."

      Hạ Trọng Phương biết mấy ngày nữa nàng sinh, nhưng phong tục ở đây là nữ nhi xuất giá thể ở nhà mẹ chờ sinh, nàng cũng muốn làm khó Thái Phó phu nhân, bởi vậy kiên trì trở lại Vương Phủ chuyến, ngay trước mặt Trầm Tử Trai cùng cách, giao ước ràng, nhanh chóng tìm sở viện bên ngoài, mình nàng chờ sinh.

      Hạ Trọng Phương dù sao cũng sống ở nông thôn mười mấy năm, thường thấy người nông dân khắc trước còn làm việc, sau khắc liền sinh con. Đối với chuyện mình sắp sinh cũng đặc biệt sợ hãi.

      Thái Phó phu nhân cũng lo lắng, sợ nàng có mệnh hệ gì, nhưng nàng kiên trì như vậy nên cũng đành cùng nàng tới Vương Phủ.


      Rất nhanh, Phương ngự y và Giản Mộc Huyền cũng giục ngựa chạy vội tới, chuẩn bị tương trợ cho Hạ Trọng Phương.

      Trầm Tử Trai vừa ra khỏi cửa phủ, thấy Hạ Trọng Phương đứng ở nơi có bóng râm, hô to:" Phương nương!"

      " Vương gia!" Thanh Hạ Trọng Phương cứng rắn hỏi:" Nghe Vương gia xin chỉ muốn nạp Vương Du làm trắc phi, sáng mai rước dâu?"

      Có Thái Phó phu nhân và đám người Giản Mộc Huyền ở bên cạnh, Trầm Tử Trai thể đến ôm Hạ Trọng Phương, chỉ đành cười cười :" Vào phủ hãy !"

      Hạ Trọng Phương đẩy cao thanh :" Vương gia trả lời câu như vậy rất khó sao?"

      Trầm Tử Trai muốn để Hạ Trọng Phương vào phủ, mới hảo hảo trấn an giải thích,lúc này thấy Hạ Trọng Phương ép hỏi, biết đáp được, chỉ đành phải :" Đúng vậy. Chẳng qua là Bổn vương có nổi khổ tâm, cũng phải cố ý muốn lừa nàng. Trước nàng cùng ta vào phủ, Bổn vương giải thích ràng cùng nàng." Vừa vừa muốn đến cầm tay Hạ Trọng Phương.

      Hạ Trọng Phương hung hăng vung tay, hất tay ra, chút nghĩ ngợi chút nghĩ ngợi, vung tay lên cho Trầm Tử Trai cái tát.

      " Ba " thanh thanh thúy vang lên, nhất thời, mọi người đều yên lặng.

      Trầm Tử Trai cảm thấy mặt đau, có chút sững sờ, từ đến lớn, ai động tới dù là đầu ngón tay, chứ đừng bị tát như vậy.

      Hạ Trọng Phương tát cái, uất ức trong lòng cũng có chút vơi , ánh mắt hồng hồng, :" Vương gia, trước đây là ta quá ngây thơ, là ta với cao. nay ta biết, ta và ngươi, là lương xứng. Kính xin Vương gia viết thư cùng cách, từ đó giữa chúng ta coi như kết thúc. Sau này, ngươi muốn thú Vương Du làm trắc phi cũng tốt, chính phi cũng được, cùng ta quan hệ, cũng cần lừa ta như vậy."

      Thái Phó phu nhân chỉ cho là Hạ Trọng Phương muốn cùng cách, chẳng qua là nháo tiểu tính tình, đợi thấy Trầm Tử Trai, Trầm Tử Trai dụ dỗ mấy câu, có lẽ liền hết giận. nay thấy nàng chỉ ... mà còn đánh Trầm Tử Trai cái tát, có lẽ muốn cùng cách, khỏi mở rộng tầm mắt.

      Trầm Tử Trai cũng nghĩ Hạ Trọng Phương là người thiện lương, dễ chuyện, nếu trở lại, biết mình muốn nạp trắc phi, chỉ cần động thai, cái khác hảo hảo thương lượng. Chẳng qua là nghĩ tới nàng cầu hòa cách.

      " Phương nương, nàng có biết mình cái gì ?" Trầm Tử Trai bụm mặt, nhưng tức giận, chỉ :"Nàng biết thân phận của mình ? Bổn triều có chuyện Vương Phi cầu cùng cách đâu. Mà Bổn vương bất quá là muốn nạp trắc phi, cũng phải là chuyện đại ác tha, nàng cần gì làm đến mức này?"

      Trái tim Hạ Trọng Phương chua xót, hốc mắt lại khô, khàn giọng :" Vương gia, bây giờ ngươi có thể đưa ta đến đến thôn trang dưỡng thai, mình nạp trắc phi, lần tới là có thể vì chuyện nào đó, hưu ta, hoặc là đem ta rời kinh thành. Nếu ngươi có nửa điểm nghĩ tới ta, có tôn trọng ta sao có thể nạp trắc phi lúc ta dưỡng thai? Trong mắt ngươi ta là cái gì? là như vậy, ta cần gì phải lưu luyến vị trí Vương Phi?"

      Trầm Tử Trai nghe lời của Hạ Trọng Phương, lúc này quả mới chính thức nóng nảy, nhìn Thái Phó phu nhân :" Lão phu nhân, ngài cũng giúp Bổn vương khuyên nhủ , cái bộ dáng này của Phương nương, đúng là..."

      Thái Phó phu nhân cười lạnh :" Vương gia nạp trắc phi mà cùng Phương nương thương nghị, cũng với Giản gia tiếng, nay lại muốn ta giúp ngươi khuyên Phương nương, có đạo lý này sao?"

      Trầm Tử Trai còn định thêm, cửa phủ lại mở ra, Trầm Ngọc Tiên dẫn người ra, nàng vừa thấy gương mặt Trầm Tử Trai có dấu tay, căm tức hỏi:" Ca ca, ai ăn mật gấu dám đánh ngươi như vậy?"

      " Ta! "Hạ Trọng Phương tiến lên, cùng Trầm Ngọc Tiên mặt đối mặt :" "Là ta đánh, thế nào?"

      " Tẩu tử, ngươi...." Trầm Ngọc Tiên vừa thấy bụng của Hạ Trọng Phương, cũng sợ đụng chạm nàng, lui về phía sau nửa bước :" Ca ca dầu gì cũng là Vương gia, tẩu tử sao có thể động thủ? Truyền khiến người chê cười đây!"

      Hạ Trọng Phương cười lạnh :" Ta ở thôn trang dưỡng thai, Vương gia ở nơi này vui rạo rực nạp phi, sợ truyền ta bị chê cười? Các ngươi sợ bị người chê cười, ta sợ? Các ngươi là kim quý, ta là người lên được mặt bàn, tùy tiện lừa, buồn cười?"

      " Lần đầu tiên biết tẩu tử có thể ăn sắc bén như vậy đấy!" Trầm Ngọc Tiên kinh ngạc, cũng cười lạnh :" Ngươi cũng đánh ca ca cái tát còn bỏ qua sao? Còn nghĩ thế nào nữa?" Nếu phải mang thai, người đàn bà chanh chua như vậy nên đuổi .

      Hạ Trọng Phương hề để ý tới Trầm Ngọc tiên nữa, hướng Trầm Tử Trai :" Hôm nay cũng còn sớm, Vương gia viết thư cùng cách nhanh chút, để ta cũng tìm chỗ ở."

      " Phương nương, cần gì như thế?" Trầm Tử Trai cố ý nghe lời của Hạ Trọng Phương, chỉ muốn lôi kéo nàng, miệng :" Chúng ta vào phủ rồi !"

      Giản Mộc Huyền đột nhiên chắn trước mặt Hạ Trọng Phương, ngăn cản, để cho Trầm Tử Trai động vào Hạ Trọng Phương, :" Vương gia, tỷ tỷ chỉ muốn ngươi tôn trọng nàng, nhiều như vậy, Vương gia còn chưa phải tôn trọng tỷ tỷ sao?"

      Hảo tiểu tử, làm loạn cái gì đây? Trầm Tử Trai đột nhiên tức giận, muốn lên kéo Giản Mộc Huyền ra.

      Giản Mộc Huyền tất nhiên vẫn thẳng tắp đứng đó :" Vương gia lừa tỷ tỷ, bây giờ còn muốn đánh ta sao?"

      Trầm Tử Trai quát lên:" Ngươi tránh ra, Bổn vương chuyện với Vương Phi!"

      Thái Phó phu nhân sợ bọn họ xô đẩy hại Hạ Trọng Phương vội kêu Giản Mộc Huyền:" Huyền, mau tránh ra!"

      Giản Mộc Huyền lúc này mới bất đắc dĩ tránh ra.

      Bên kia, Phương ngự y nhìn màn này, lắc đầu cái. Nháo nháo , mấy ngày nữa vừa đúng bởi vì trận náo loạn này mà sinh non.

      Trầm Tử Trai hít sâu hơi, nuốt vào đầy bụng lửa giận, hướng Hạ Trọng Phương :" Phương nương, ngươi suy tính vì mình cũng phải vì hài tử mà suy tính, nàng nhẫn tâm để cho vừa sanh ra phụ mẫu cùng cách sao?"

      Hạ Trọng Phương chưa trả lời, Trầm Ngọc Tiên cười lạnh :" Cùng cách? Cười chết người! Kiểu cách cũng nên như vậy. sợ ca ca ta nhất thời xúc động, viết thư cùng cách sao? Còn là Vương Phi bị bỏ lần cũng ngại bị hưu lần thứ hai?"

      " Câm miệng!" Trầm Tử Trai rống Trầm Ngọc Tiên tiếng.

      Trầm Ngọc Tiên lúc này mới phản ứng được, Hạ Trọng Phương mang thai, mọi người đều phải chịu đựng nàng.

      Hạ Trọng Phương có chút ảm đạm, mình là với cao, ngay cả muốn cùng cách, bọn họ còn cho rằng mình kiểu cách!

      " Vương gia, bây giờ ta rất mệt mỏi, có khí lực thêm nữa. Nếu nay Vương gia tiện viết thư cùng cách, sáng mai viết cũng được. Chúng ta trước!" Hạ Trọng Phương khoác tay lên vai Linh Chi, thấp giọng :" Đỡ ta lên xe ngựa thôi, trước tới nhà trọ ở đêm, sáng mai tìm thêm điểm dừng chân."

      " Phương nương, nàng làm sao vậy?" Trầm Tử Trai thấy sắc mặt Hạ Trọng Phương tốt, tựa hồ khó chịu, khỏi khẩn trương :" Ngày hôm nay rất nóng nàng lại xuất môn, bị cảm nắng làm sao bây giờ?"

      " Phương nương!" thanh truyền đến đúng là Tiểu Ngọc Lan ngồi xe ngựa chạy đến.

      " Di nương!" Hạ Trọng Phương quay đầu nhìn lại, kêu câu, ánh mắt sớm đỏ, cực kỳ ủy khuất.

      Tiểu Ngọc Lan giành đỡ Hạ Trọng Phương từ tay Linh Chi, :" Ngày đại nhiệt như vậy mà lại chạy bôn ba, nếu gặp chuyện may sao?"

      " Di nương, ngươi khuyên nhủ Phương nương , nàng muốn cùng Bổn vương cùng cách!" Trầm Tử Trai thấy Tiểu Ngọc Lan lại cho là cứu tinh tới, tiểu Ngọc lan này xuất thân thấp hèn, nay nữ nhi thành Vương Phi, sao nàng chịu để cho nữ nhi mất vị trí Vương Phi?

      Tiểu Ngọc Lan vừa nghe lời này, lập tức nhớ tới Vương Du, nếu Hạ Trọng Phương cùng cách, như vậy, Du nương có thể thành chính phi?

      Những suy nghĩ trong đầu Tiểu Ngọc Lan nhanh chóng luân chuyển, ngoài miệng :" Vương gia, Phương nương chúng ta vốn xứng với ngươi, cũng làm trể nãi ngươi cưới quý nữ khác, ngươi liền viết thư cùng cách thôi!"
      Last edited: 10/5/16
      Yoolirm Park, Halong-ngoc, huyendo2 others thích bài này.

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 80:

      Editor: Krystal99

      Trầm Tử Trai ngẩn ra, vạn vạn nghĩ tới Tiểu Ngọc Lan ra những lời này, nhất thời :" Di nương gì vậy."

      Tiểu Ngọc Lan :" phải là vậy sao? Vương gia đối với Phương nương như vậy, cần gì mạnh mẽ giữ lại, nhanh chóng viết thư cùng cách thôi!"

      Thái Phó phu nhân ở bên cạnh, nghe lời của Tiểu Ngọc Lan, cũng cực kỳ kinh ngạc, nay Hạ Trọng Phương mang thai hài tử của Vương gia, làm mẫu thân vốn nên khuyên giải sao lại khuyên nàng cùng cách?

      Trầm Tử Trai muốn nữa, nhưng đầu kia lại có xe ngựa tới, người bên trong xe ngựa vén rèm nhìn động tĩnh bên ngoài, đó là Vương Tinh Huy và Vi Thanh Mi. thở dài, sợ Vương Tinh Huy và Vi Thanh Mi là có chuyện mà đến, nhanh chóng tiến lên mấy bước nghênh đón.

      Trầm Ngọc Tiên thấy Tiểu Ngọc Lan vậy, giọng the thé :" Muốn cùng cách cũng có thể nhưng phải đợi sinh hạ xong, hơn nữa nhất định phải đem đứa bé trả cho chúng ta, đó là xương thịt của Vương Phủ chúng ta."

      Hạ Trọng Phương ngẩn ra, cả giận :" Cái gì mà xương thịt Vương Phủ các ngươi? Ta mang thai chín tháng mười ngày mới sinh hạ hài nhi, tại sao lại phải trả cho ngươi?"

      Trầm Ngọc Tiên cười lạnh :" Ngươi như vậy, hài tử theo ngươi, có thể sống tốt sao? Vả lại là xương thịt Vương Phủ chúng ta, ta tuyệt để cho lưu lạc bên ngoài."

      Tiểu Ngọc Lan lôi kéo Hạ Trọng Phương :" Trả lại cho , đến lúc đó ngươi cũng là thân nhõm, tìm giai tế khác."

      "Còn tìm giai tế khác? nhìn xem nàng là cái dạng gì?" Trầm Ngọc Tiên cười lạnh ;" Quả nhiên là hai mẹ con, giống nhau như đúc, bị bỏ liền muốn tái giá."

      " Ngươi cái gì?" Tiểu Ngọc Lan cũng chỉ vào Trầm Ngọc Tiên:" Ngươi có thể mắng ta, cần gì mắng Phương nương, nàng còn mamg thai đấy!"

      Trầm Ngọc Tiên đẩy tay Tiểu Ngọc Lan, mắng:" Thứ gì cũng dám lấy tay chỉ bản Quận chúa?"

      Tiểu Ngọc Lan mắng lại:" Ta phải là cái thứ gì, ngươi cũng nào tốt đẹp gì? phải là giống nhau đều bị Quý Minh Xuân hưu sao? nay Quý Minh Xuân có chức vụ ở Binh bộ, các ngươi có thể làm gì được ?"

      Trong lòng Tiểu Ngọc Lan quyết định, hôm nay dù sao cũng phải khiến Hạ Trọng Phương và Vương Phủ xé rách mặt, để nàng và Trầm Tử Trai cùng cách, đến lúc đó, Vương Du vào cửa, tự nhiên trở thành chính phi. Và lại đợi Hạ Trọng Phương sinh hạ hài tử trả cho Vương Phủ, vừa đúng Vương Du nuôi dưỡng hài tử. Đến lúc đó có Phi vị, hài tử cũng có, đời này liền an ổn.

      Vừa nhắc tới Quý Minh Xuân, tức giận trong lòng Trầm Ngọc Tiên càng lớn, tát Tiểu Ngọc Lan mắng:” di nương mà dám mắng bản Quận chúa? Người đâu, hung hăng tát nàng cho ta!"

      Mắt thấy hai bà tử lên muốn tát Tiểu Ngọc Lan, Hạ Trọng Phương quát lên:" Dừng tay!"

      Hạ Trọng Phương mặc dù muốn cùng cách nhưng nàng nay dù sao còn cùng cách, còn là Vương Phi, nàng kêu dừng tay, hai bà tử tự nhiên do dự, dám tát.

      Trầm Ngọc Tiên tự mình lên cho Tiểu Ngọc Lan cái tát nữa. Tiểu Ngọc Lan lui về phía sau, trượt chân, ngã đến bên cạnh Hạ Trọng Phương.

      Trầm Ngọc Tiên xuất thủ, thu tay kịp, lại tát vào mặt Hạ Trọng Phương, khiến mắt nàng như nổ đom đóm, thiếu chút nữa ngã xuống đất.

      Trầm Tử Trai nghe được động tĩnh, quay đầu lại, vừa đúng lúc nhìn thấy Trầm Ngọc Tiên đánh Hạ Trọng Phương, nhất thời kinh hãi hô:" Muội muội, Phương nương mang thai đấy!" vừa vừa nhảy đến đưa tay đỡ ngang hông Hạ Trọng Phương, đỡ được nàng, hỏi:" Phương nương, Phương nương, ngươi có sao ?"

      Trầm Ngọc Tiên mắt thấy tát được Tiểu Ngọc Lan mà lại đánh Hạ Trọng Phương cũng là ngây dại. Nàng mang thai, vạn nhất động thai khí, vậy phải làm sao?

      Hạ Trọng Phương mượn lực đạo của Trầm Tử Trai để đứng vững, hít sâu hơi, vận lực, vươn tay hung hăng tát Trầm Ngọc Tiên. Sớm muốn dạy dỗ nàng, mượn hôm nay, cũng để nàng nếm thử chút tư vị bị đánh.

      " Oa!' Trầm Ngọc Tiên lúc đánh Hạ Trọng Phương dùng hết toàn lực, tay chân như nhũn ra, bị Hạ Trọng Phương đánh cái, cũng đứng vững, ngã mặt đất, bén nhọn kêu thành tiếng.

      Cái tát này của Hạ Trọng Phương là dùng hết toàn lực, bởi vậy bụng bị chấn động, khi đứng lên, bụng đau, sắc mặt nàng tái nhợt hô:" Đau!"

      Trầm Ngọc Tiên và Hạ Trọng Phương đánh nhau, nhưng việc xảy ra quá nhanh, Thái Phó phu nhân thậm chí kịp ngăn cản, đợi nghe được tiếng thét của Hạ Trọng Phương mới kêu lên:" Phương ngự y, Phương ngự y, có thể Phương nương tức giận đến động thai rồi."

      Trầm Tử Trai sắc mặt cũng tái nhợt, ôm lấy Hạ Trọng Phương, xông thẳng vào Vương Phủ, quát:" mời Phương ngự y và bà đỡ tới đây, Phương nương có lẽ sắp sinh!"

      Mọi người nhanh chóng đáp tiếng, vào theo.

      Hai bà tử đỡ Trầm Ngọc Tiên dậy, hoang mang rối loạn theo vào phủ.

      Tiểu Ngọc Lan bò dậy, cũng theo vào trong.

      Vương Tinh Huy và Vi Thanh Mi xuống xe ngựa, đứng ở cửa nhìn lát, thở dài tiếng, cũng vào phủ.

      Trầm Tử Trai lúc này hối hận xanh ruột, nếu sớm biết Hạ Trọng Phương phản ứng lớn như vậy, gạt nàng nạp trắc phi. Trước vẫn cho là đợi gạo sống nấu thành cơm, khi đó nàng sinh con, chỉ cần dụ dỗ hồi, cũng liền trôi qua.

      Hạ Trọng Phương chỉ cảm thấy hoa mắt, đầu choáng váng, bụng trận trận đau, biết muốn sinh, bởi vậy cầm chặt tay áo Trầm Tử Trai lẩm bẩm :" Đây là hài tử của ta, dù chúng ta cùng cách, nó cũng là con của ta."

      Trầm Tử Trai đau lòng vạn phần, lên tiếng:" Bổn vương cùng cách, hài tử là của chúng ta, phân biệt của ta hay nàng."

      " , ngươi nạp trắc phi, ta nhất định phải cùng cách." Hạ Trọng Phương kêu lên, lại thấy đau bụng, vừa :" Hài tử là của ta, cùng ngươi quan hệ."

      " có Bổn vương, hài tử ở đâu ra? Tại sao nàng có thể cùng Bổn vương quan hệ?" Trầm Tử Trai đáp lại, nhanh chóng ôm Hạ Trọng Phương vào trong phòng, đặt giường, đúng lúc Phương ngự y tới, lập tức bắt mạch.

      Hạ Trọng Phương còn muốn giãy giụa xuống đất , lại bị Phương ngự y đè xuống, chẩn mạch :' nay là đau bụng sinh, rất nhanh bắt đầu sinh, nàng thể xuống giường."

      Trầm Tử Trai kịp nghĩ gì, vội vàng :" Phương nương, Phương nương, nàng vì hài tử suy tính chút, đừng phát cáu nữa, nàng sắp sinh, chẳng lẽ nàng muốn sinh hài tử bên ngoài phủ?"

      Hạ Trọng Phương đau đến thay đổi khuôn mặt, chỉ hít sâu :" Bất kể sinh ở đâu, đứa bé này cũng là của ta, các ngươi đừng nghĩ đến việc đoạt !"

      Trầm Tử Trai thấy nàng quật cường, bất đắc dĩ :" Hảo, hài tử là của nàng, Bổn vương cũng là của nàng, toàn bộ đều là của nàng."

      " Ta chỉ muốn hài tử, cái khác muốn." Hạ Trọng Phương xong, bụng càng đau, chỉ có thể rên rỉ kêu đau. Ngâm tiếng, ra lời.

      Tiểu Ngọc Lan và Trầm Ngọc Tiên cùng mọi người đều bị ngăn ở phòng ngoài, Tiểu Ngọc Lan oán giận trừng Trầm Ngọc Tiên:" Tốt lắm, tiểu đánh tẩu tử bạt tai, đánh khiến nàng phải động thai khí."

      Trầm Ngọc Tiên bị Hạ Trọng Phương đánh, mặt sưng lên, đau, nghe được lời của Tiểu Ngọc Lan, hỏa khí lại bốc lên, duỗi tay cái, muốn cho Tiểu Ngọc Lan cái tát nữa.

      Tiểu Ngọc Lan sớm lui về phía sau, trợn mắt :" Quận chúa đánh Phương nương ngã xuống, còn cam lòng, muốn đánh lại ta?"

      Thái Phó phu nhân chạy tới, thở gấp, cau mày nhìn Tiểu Ngọc Lan :"Hôm nay Di nương công dưới kích, ngại đủ loạn sao?"

      Tiểu Ngọc Lan cả kinh, có chút chột dạ, im lặng nữa.

      Trầm Ngọc Tiên ủy khuất, cùng Thái Phó phu nhân :" Lão phu nhân, ra phải tại ta đánh tẩu tử tới tức giận động thai, là tẩu tử tát ta, nàng dùng sức quá lớn, mới động thai." Vừa vừa đem gương mặt sưng đỏ ra cho Thái Phó phu nhân nhìn.

      Vừa rồi, Thái Phó phu nhân cũng nhìn thấy , Trầm Ngọc Tiên tất nhiên là có lỗi nhưng có Tiểu Ngọc Lan quạt gió đốt lửa việc sao có thể đến nước này? Nàng thở dài :" Quận chúa, Vương gia gạt Phương nương muốn nạp trắc phi, trong cơn tức giận nàng chạy tới chất vấn cũng là chuyện thường tình. Đợi bọn họ làm ồn ào hồi, dụ dỗ lúc cũng liền hòa hảo, ngươi cần gì dính vào?" Nàng đến đây liền liếc mắt nhìn Tiểu Ngọc Lan.

      Tiểu Ngọc Lan khỏi có chút kinh hãi, lúc này cũng ý thức được hành động hôm nay của mình có chút dị thường, chẳng lẽ Thái Phó phu nhân nghi ngờ điều gì?

      Vương Tinh Huy và Vi Thanh Mi cũng chạy vào, hỏi:" Vương Phi thế nào rồi?"

      Ở bên trong, Phương ngự y cao giọng :" Vương Phi động thai khí, sắp sinh, mau mời bà đỡ!"

      Mọi người vừa nghe, săc mặt trắng bệch, lúc này sinh là sinh non hơn tháng, oa nhi kia? Bọn họ dám nghĩ nhiều, hai mắt nhìn nhau, các nàng đều ngoan trừng Trầm Ngọc Tiên và Tiểu Ngọc Lan.

      Thiếu chút nữa Trầm Ngọc Tiên khóc, nhiều năm như vậy Vương Phủ mới có được oa nhi, nếu oa nhi có chuyện gì, nàng tự trách cả đời.

      Tiểu Ngọc Lan cũng kinh hãi đứng lên, con của Hạ Trọng Phương xảy ra chuyện gì, Trầm Tử Trai sao còn có lòng nạp trắc phi? Đến lúc đó toàn bộ mọi việc đều tốt.

      Trầm Tử Trai lôi kéo Phương ngự y hỏi:" Lão Phương, tại sao Phương nương đau thành bộ dáng như vậy?"

      Phương ngự y tức giận :" Sinh con chính là đau như vậy. Vương gia nhìn cho kỹ, tự biết làm phụ nữ dễ, sau này đau Vương Phi nhiều chút, đừng làm chuyện gì lừa gạt nàng."

      Thái Phó phu nhân sớm đẩy a hoàn ra, vọt vào phòng, đến trước giường nhìn Hạ Trọng Phương, cầm tay nàng :" Phương nương, tổ mẫu ở đây, ngươi nhất định có thể bình an sinh hạ oa nhi.'

      Hạ Trọng Phương vừa nghe được giọng của Thái phó phu nhân, tâm trí bình tĩnh hơn ít, nức nở : Tổ mẫu!"

      Thái Phó phu nhân vuốt đầu Hạ Trọng Phương, nữ nhân sinh con, chính là bước bước vào tử môn quan, nay Hạ Trọng Phương sinh non, còn biết như thế nào đây! Nàng suy nghĩ, chỉ :" Phương nương, ngươi an tâm sinh con, mọi chuyện, tổ mẫu làm chủ cho ngươi."

      Hạ Trọng Phương cũng an tâm chút, nghĩ tổ mẫu làm chủ cho nàng, như vậy, coi như là ở Vương Phủ sinh, khi cùng cách, hài tử có thể theo nàng ?

      Vừa chuyện, Tiểu Ngọc Lan cũng chen vào, cùng Hạ Trọng Phương:" Phương nương, đợi ngươi sinh hạ hài tử, chúng ta từ từ tính sổ cùng bọn họ."

      Hạ Trọng Phương khỏi thích biểu hôm nay của Tiểu Ngọc Lan, trước khi sinh, chẳng biết tại sao, lại muốn gặp lại nàng, chỉ hy vọng Vi Thanh Mi có thể vào liếc nhìn nàng cái.

      Quả nhiên Vi Thanh Mi tiến vào, :" Phương nương, chuyện hôm nay, là Vương gia chúng ta xin lỗi ngươi."

      Hạ Trọng Phương vừa nghe được thanh Vi Thanh Mi, tự chủ được hô:' Phu nhân!"

      Vi Thanh Mi tiến lên, đợi Tiểu Ngọc Lan lui ra, lúc này mới ngồi xuống mép giường, cầm tay Hạ Trọng Phương :" Phương nương, ngươi an tâm sinh con, chuyện nạp Du nương tự nhiên tính sau, ngươi tốt nhất nên suy nghĩ nhiều."

      Thái Phó phu nhân im lặng lên tiếng nhìn Vi Thanh Mi và Hạ Trọng Phương nắm chặt tay, có chút kinh ngạc, tới việc Trầm Tử Trai muốn nạp Vương Du, Hạ Trọng Phương nên thống hận Vi Thanh Mi, nhưng tình trạng này của các nàng?

      Đám bà đỡ nhanh chóng chạy tới, bà đỡ giỏi nhất tiến lên sờ bụng Hạ Trọng Phương, thấy đầu thai xuống phía dưới, liền đuổi mọi người ra, :" Mọi người nên ra ngoài, Vương Phi phát động, rất nhanh sinh."

      Trầm Tử Trai vẫn chưa yên tâm, muốn đợi trong phòng sinh, nhưng bị Phương ngự y lôi , kéo ra ngoài :" Vương gia đừng ở chỗ này mà vướng chân, vướng tay."

      Ra khỏi phòng, Trầm Tử Trai với Vương Tinh Huy và Vi Thanh Mi:" Trạng nguyên gia, phu nhân, Phương nương sinh, bởi vậy có cách nào nạp Du nương vào cửa, hôn kỳ này có lẽ phải tính sau."

      Vi Thanh Mi cười lạnh :" Vương gia quả là làm chuyện tốt. Nếu Vương Phi xảy ra chuyện gì, Du nương bị chỉ trích, cả đời này đều phải mang tiếng xấu."

      Ngược lại, Vương Tinh Huy biết Trầm Tử Trai muốn nạp Vương Du vào lúc này là có tính toán, chẳng qua chuyện biến thành như vậy, cũng quả ...

      Bên kia, Tô Ngọc Diệp vào cung, chuyện cùng Tô Thục phi:" Vương Phi trở về phủ, Vương gia sợ nàng động thai khí, chuyện nạp Vương Du tự nhiên phải tính sau."

      Nhắc tới Trầm Tử Trai ,Tô Thục Phi hừ lạnh :" Từ lúc phụ mẫu chết, nếu ta quan tâm, huynh muội có thể sống đến bây giờ? Hôm nay, chỉ vì Hạ Trọng Phương, dám cự tuyệt hôn với Tô gia. nay còn mong có thể liên hôn cùng Vương gia?"

      Tô Ngọc Diệp do dự hỏi:" Thục phi nương nương, chuyện của Quý Minh Xuân do người giúp đỡ?"

      Tô Thục Phi gật gật đầu :" Có người đến gặp ta nhờ vả, ta liền đáp ứng chuyện để cho Quý Minh Xuân vào Binh bộ. Ta muốn cho Tề vương hồi chuông cảnh báo rằng thực ra Tề vương phủ bọn họ chỉ còn vẻ bề ngoài, thực đáng giá. dám cưới Hạ Trọng Phương, hủy hôn với Tô gia nên cần hảo hảo nghĩ về phân lượng nay của mình."

      Tô Ngọc Diệp vừa nghe, cũng trách được Trầm Tử Trai gấp gáp muốn liên hôn cùng Vương gia. Có lẽ là sợ đắc tội Vương gia, mất trợ lực của Vi Thanh Nhĩ, càng thêm khó khăn.

      Tô Thục phi :" Hôn vốn là lựa chọn tốt để liên minh giữa hai gia tộc. Nữ nhi Vương Trạng nguyên thành trắc phi Tề vương phủ tức là hai nhà đứng chung chỗ . Nếu là thân gia, chưa chắc Vương gia giúp Tề vương, đến lúc đó Tề vương quả thất phải nhức đầu. Vì vậy suy nghĩ cần tiên hạ thủ vi cường( ra tay trước chiếm được lợi thế) vội vàng nạp Vương Du, mọi đại cát."

      Tô Ngọc Diệp cười :" Đáng tiếc, quên mất, nơi này còn có Thục phi nương nương, mặc đắc ý."

      Tô Thục phi thở dài :" Vốn ta rất coi trọng , đáng tiếc!"

      , có người vào bẩm:" Thục phi nương nương, Vương Phi Tề vương phủ trở về phủ đại náo trận, nay động thai khí là sắp sinh."

      "Sắp sinh? Sinh non hơn tháng?" Tô Thục phi thất kinh, oa nhi sinh non, thực khó .

      Người vừa tới còn :" Người của Giản gia và Vương gia, Phương gia, đều chạy tới Vương Phủ, nếu là Vương Phi xảy ra chuyện gì, e rằng chuyện còn náo loạn hơn nữa."

      Tô Ngọc Diệp lẩm bẩm :" nghĩ tới Hạ Trọng Phương cũng cứng rắn như vậy. Còn biết nhờ Giản gia ra mặt."

      Đợi người lui xuống, Tô Thục phi :" Như thế, chuyện Tề vương nạp trắc phi phải dời lại. Có thể là khoảng thời gian hoặc là vĩnh viễn dời lại."

      Vương Du cũng nghe thấy chuyện Hạ Trọng Phương trở về phủ, sắc mặt nhất thời thay đổi. Nếu Hạ Trọng Phương làm ầm lên, tuy chuyện trắc phi có thánh chỉ nhưng chừng hôn kỳ này phải thay đổi.

      Quả nhiên chỉ lúc sau, có người tới :" Du nương, lão gia và phu nhân cho người tới báo, Vương Phủ náo loạn thành đoàn, Vương Phi động thai, Vương gia hôn kỳ này lại muốn dời lại."

      " Cái gì?" Vương Du vừa nghe, chỉ cảm thấy những ngày khổ cực qua chỉ là công dã tràng, khỏi tức giận hỏi:" "Là người nào cho Vương Phi biết khiến nàng trở về?"

      Người đưa tin :" Nghe là tiểu thư của Tô phủ đến thôn trang đem chuyện này cho Vương Phi."

      Đợi người này lui xuống, Vương Du ngã ngồi ghế, sao nàng lại quên tiện nhân Tô Ngọc Diệp kia chứ?

      Trong vương phủ,Trầm Tử Trai lại lại bên ngoài phòng sinh, nghe được từng tiếng kêu thảm thiết của Hạ Trọng Phương, trong lòng ngừng run sợ, hô:" Phương nương, Phương nương, nàng sao chứ?" Vừa , vừa muốn xông vào phòng.

      Phương ngự y kéo Trầm Tử Trai lại, để cho vọt vào.

      Nghe Hạ Trọng Phương kêu quá thảm thiết, Thái P cũng vẫn khá bình tĩnh nhưng Vi Thanh Mi cực kỳ lo lắng, siết chặt tay thành nắm đấm.

      Bên trong, tiếng thét của Hạ Trọng Phương đột nhiên cao hẳn lên sau đó thấp xuống, tiếp đó tiếng khóc của trẻ con truyền tới

      Tác giả có lời muốn : Sinh bánh bao ~
      Last edited: 10/5/16
      Yoolirm Park, Halong-ngoc, huyendo3 others thích bài này.

    3. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 81:

      Editor: Krystal99

      "Sinh rồi, sinh rồi!" Mọi người hỗn loạn , tiếng hoan hô vang lên.

      Tiếng trẻ sơ sinh khóc to, Trầm Tử Trai vô cùng mừng rỡ, nghe thanh là biết đây là oa nhi cường tráng.

      Trầm Ngọc Tiên cũng rất vui mừng, đứa bé sao là tốt rồi.

      Bà đỡ báo tin mừng:" Chúc mừng Vương gia, chúc mừng Quận chúa, là nhi tử, mẹ tròn con vuông!"

      Nghe được là con trai, Trầm Tử Trai cười đến miệng cũng lệch sang bên, quay đầu với Trầm Ngọc Tiên:" Muội muội, là nhi tử, Vương Phủ chúng ta cuối cùng có hậu."

      bên má Trầm Ngọc Tiên vẫn đau, nhưng vừa biết Hạ Trọng Phương sinh nhi tử, lập tức tha thứ cho nàng, cười đáp lại Trầm Tử Trai:" Đúng vậy a, rốt cuộc Tề vương phủ cũng có đời sau, chúng ta phải đến trước mặt phụ mẫu thắp nén hương để hai người cùng vui mừng chút."

      Thái Phó phu nhân biết được Hạ Trọng Phương sinh nhi tử, cũng biết nay, ở trong vương phủ Hạ Trọng Phương có chỗ đứng vững chắc, cho dù sau này Vương Du vào cửa cũng dám khinh thường Hạ Trọng Phương.

      Vi Thanh Mi cũng vui mừng cho Hạ Trọng Phương, Phương nương nửa đời trắc trở, khổ sở, hôm nay sinh hạ nhi tử, quả là khổ tận cam lai.

      Trầm Tử Trai vui mừng, nhưng chỉ nghe được tiếng oa nhi khóc mà nghe được thanh của Hạ Trọng Phương, lại bối rối hô lên:" Phương nương, Phương nương!"

      Bà đỡ ở bên trong lên tiếng:" Vương gia đừng hoảng hốt, Vương Phi vô cùng mệt mỏi nên ngủ, có chuyện gì đâu ạ."

      Trầm Tử Trai nghe được mới yên lòng lại.

      Vương Tinh Huy biết được mẹ con bình an, mới bớt lo lắng. Thấy người của Tề vương phủ đều bận rộn, rối ren, biết là tiện ở lâu, liền cùng Vi Thanh Mi cáo từ rời .

      Tiểu Ngọc Lan là thân mẫu (mẹ đẻ ) của Hạ Trọng Phương, Hạ Trọng Phương sinh con, nàng tự nhiên muốn ở lại chăm sóc mấy ngày, chỉ là mới cùng Trầm Ngọc Tiên tranh cãi ầm ĩ, bây giờ dù có lưu lại, Trầm Ngọc Tiên cũng để cho nàng nhúng tay vào chuyện trong phủ, đem nàng ném sang bên.

      Thái Phó phu nhân sợ Hạ Trọng Phương còn buồn bực, cũng ở lại, giúp đỡ Trầm Ngọc Tiên chỉ huy hạ nhân, phân phó chuẩn bị nước canh các loại, lại khuyên Trầm Ngọc Tiên:" Phương nương là tẩu tử của ngươi, nay phải ở cữ, nàng mới sinh cũng tổn hại thân thể, lúc này ngươi nên cùng nàng ồn ào, có lời gì, đợi nàng ra tháng lại tiếp."

      Thái Phó phu nhân nghĩ rằng dù sao phủ vụ Vương Phủ là do Trầm Ngọc Tiên lo liệu, bà lại thể ngày ngày sang xem, vạn nhất Trầm Ngọc Tiên lại nổi lên tiểu tính tình, chiếu cố tốt cho Hạ Trọng Phương, sợ rằng đến lúc đó Hạ Trọng Phương bị mấy bệnh hậu sản, như vậy tốt, bởi vậy chỉ đành tốt với Trầm Ngọc Tiên để nàng chiếu cố tốt cho Hạ Trọng Phương.

      Trầm Ngọc Tiên thấy Thái Phó phu nhân lo lắng, liền :" Lão phu nhân, ta cũng phải là kẻ bụng dạ hẹp hòi, tẩu tử sinh nhi tử, ta dù để ý đến mặt mũi ca ca cũng phải nể mặt cháu trai của ta, làm sao có thể làm khó tẩu tử? Lão phu nhân yên tâm, ta đảm bảo hầu hạ chu đáo, nuôi tẩu tử mập ra ngoài gặp người."

      Thái Phó phu nhân thấy Trầm Ngọc Tiên bảo đảm mới yên lòng. Nhưng biết tại sao Thái Phó phu nhân lại muốn Tiểu Ngọc Lan ở lại Vương Phủ, nhưng dù sao đối phương cũng là thân mẫu của Hạ Trọng Phương, lại mẹ con liền tâm, có lẽ thể nàng rời Vương Phủ được?

      Tiểu Ngọc Lan cũng rất thông minh, nhanh chóng theo Trầm Ngọc Tiên bồi tội :" Quận chúa, tranh cãi vừa rồi là do ta lo lắng cho ái nữ. Bây giờ, Phương nương sinh, Quận chúa cũng nên ghi thù, chỉ..."

      Trầm Ngọc Tiên thống khoái :" Được rồi, nhìn ở phân thượng của chất nhi, bản Quận chúa so đo với các ngươi." Vừa xong, Trầm Ngọc Tiên lại nghe thấy bà đỡ dọn dẹp xong phòng sanh , lập tức vọt vào xem oa nhi.

      Trầm Tử Trai vọt vào trước Trầm Ngọc Tiên, thấy Hạ Trọng Phương được lau người, ngủ, liền tiến lên sờ sờ khuôn mặt nàng, nhịn được nhíu mày cái, biết nàng sao, lúc này mới yên lòng xem oa nhi.

      Lúc này, Bà vú cho oa nhi ăn sữa, lại bao bọc cẩn thận, ôm vào ngực dỗ ngủ.

      Trầm Tử Trai vội vàng tiến lên nhìn, mừng đến mức biết gì cho phải, chỉ biết :" Nhi tử của ta, tốt!"

      Trầm Ngọc Tiên nhàng chọc cái vào khuôn mặt nhắn của oa nhi, thấy mặc dù nhắm mắt ngủ nhưng cái miệng vẫn mếu máo, khỏi cười :" động này!"

      Bà vú bật cười :" Quận chúa chọc , tự nhiên động."

      Trầm Ngọc Tiên lại cảm thán :" Mặc dù sinh non nhưng nhìn cũng rất có tinh thần."

      Bà vú cười :" Là do Vương Phi được chăm sóc tốt, và lại có lẽ tiểu công tử được phù hộ mới có thể cường tráng như thế, hoàn toàn giống sinh non."

      Đúng lúc này, Phương ngự y vào bắt mạch cho oa nhi, cũng mặc dù sinh non nhưng chăm sóc tỉ mỉ có gì đáng ngại. Mọi người đều biết oa nhi vốn đủ tháng, nên vẫn lo lắng, nghe được lời này của Phương ngự y mới an tâm trở lại.

      Trầm Ngọc Tiên hỏi Trầm Tử Trai:" Tên của chất nhi để hoàng tổ phụ ban cho?"

      Thẩm tử tử :" cho người vào cung báo tin mừng, có lẽ buổi chiều người ban tên cho nhi tử."

      Cảnh Tông hoàng đế nghe được tin Hạ Trọng Phương sinh hạ nhi tử, rất vui mừng, nhưng vội vàng ban tên mà gọi nội thị :" Truyền La đạo trưởng tấn kiến!"

      Rất nhanh, La đạo trưởng tới, sau khi hành lễ, ngồi xuống hỏi:" Hoàng thượng cho gọi lão đạo tới đây, có gì phân phó?"

      Cảnh Tông hoàng đế giờ sinh và bát tự của nhi tử Hạ Trọng Phương cho La đạo trưởng nghe, cười :" Ngươi xem bát tự giúp , lại xem Ngũ Hành thiếu cái gì để trẫm ban thưởng cái tên hay cho . Lại phòng lão Tam vô cùng đơn bạc, dễ dàng mới có hậu, nên ta cũng muốn chiếu cố cho chu toàn chút."

      La đạo trưởng nghe lời của Cảnh Tông hoàng đế, vội vàng tính toán, Nhất thời cười :" Ngũ Hành thiếu đất."

      Cảnh Tông hoàng đế lại hỏi:" Vậy bát tự như thế nào?"

      La đạo trưởng cười :" " Nhi tử của Tề vương, bát tự tự nhiên kim quý."

      Cảnh Tông hoàng đế hỏi nữa, tự mình chấp bút viết ra mấy cái tên, cuối cùng chọn tên Minh Hiền

      Lúc trong cung ban thưởng tên xuống, Hạ Trọng Phương tỉnh, ôm tiểu Minh Hiền trêu chọc, gọi:" Hiền ca nhi!"

      Trầm Tử Trai cười híp mắt :" Hoàng tổ phụ Ngũ Hành của thiếu đất nên chọn chữ Hiền làm tên."

      Hạ Trọng Phương đáp lại lời của Trầm Tử Trai, chỉ hỏi Tiền bà tử:" phải Tổ mẫu ở lại Vương Phủ sao?"

      Tiền bà tử cười :" Lão phu nhân vừa mới vào, thấy Vương Phi chưa tỉnh, lại xuống phòng bếp dạy nữ đầu bếp hầm canh!"

      Hạ Trọng Phương có chút cảm động, kể từ khi nhận lại mình, mình chưa làm được gì để hiếu kính tổ mẫu, ngược lại người vì mình phải tốn ít tâm tư.

      Tiền bà tử lại bẩm:"Di nương cũng ở lại Vương Phủ, người có muốn truyền nàng vào chuyện hay ?"

      Đối với hành động hôm nay của Tiểu Ngọc Lan, Tiền bà tử cũng cực kỳ bất mãn, có thân mẫu nào lại khuyên nữ nhi cùng cách? Mà Vương Phi mang thai, vạn nhất có chuyện gì xảy ra, phải làm sao mới tốt? Lúc trước còn thấy có chút dáng vẻ từ mẫu, hôm nay nhìn, nàng ta hẳn là ước gì Vương Phi và Vương gia cùng cách. biết nàng ta nghĩ cái gì?

      Trầm Tử Trai nghe được nàng muốn truyền Tiểu Ngọc Lan vào chuyện, cũng muốn để cho mẫu tử Hạ Trọng Phương chút chuyện, giải tỏa những chuyện trong lòng, bởi vậy dặn dò Tiền bà tử và a hoàn chăm sóc tốt cho Hạ Trọng Phương còn lui ra khỏi phòng.

      Tiểu Ngọc Lan vào phòng, thấy tinh thần Hạ Trọng Phương tệ, thở dài :”Hôm nay con làm ta sợ muốn chết, nếu ngươi có chuyện gì, di nương cũng sống nổi."

      Hạ Trọng Phương nghe Tiểu Ngọc Lan cũng có cảm xúc gì, chuyện nàng và Trầm Ngọc Tiên đánh nhau, nếu mình mang thai đủ tháng, mà sinh non, là......

      Ngay tại lúc này, Hạ Trọng Phương bỗng nhiên hoài nghi, khi Quận chúa tiến đến muốn tát di nương, di nương chỉ lo tránh ra, cũng hề có ý định muốn che chở cho mình, cái tát kia của Quận chúa mới có thể tát vào mặt mình.

      Mình cũng là người làm mẹ, chỉ biết là, nếu nhi tử có chuyện gì, mình lấy cả tính mệnh để bảo vệ . Nhưng di nương?

      Lúc trước di nương đem ta cho Hạ gia, nhưng khi nàng trở lại kinh thành gả cho người cũng coi là kém, tại sao lại chưa từng phái người tìm hiểu ta sống như thế nào? Hơn nữa khi ta lên kinh thành, rất nhiều tin đồn Giản gia muốn nhận bà vú họ Hạ làm chất nữ, di nương ở Phương gia chẳng lẽ nghi ngờ ta chính là thân nữ nhi của nàng? Khi Giản gia cho người Hạ gia lên kinh để chứng minh thân phận của ta còn phải cố ý mời di nương, di nương mới ra mặt chuyện, di nương tật là thân mẫu của ta sao?

      Tiểu Ngọc Lan biết Hạ Trọng Phương sinh nghi, chỉ trêu chọc Hiền ca nhi, cười :" Bộ dáng khá lắm mà, nhìn là biết ngươi được chăm sóc rất tốt, biết giống ai đây?"

      Hạ Trọng Phương liếc nhìn tiểu oa nhi trong ngực, tiếp lời :" Khuôn mặt nhắn còn nhiều nếp nhăn, chưa nẩy nở, cũng nhìn ra giống ai."

      Tiền bà tử ở bên cạnh cười :" Bình thường phải đợi đủ tháng, mặt mày nẩy nở mới có thể nhìn ra oa nhi giống ai."

      Lúc này, bà vú tới muốn ôm Hiền ca nhi xuống để Hạ Trọng Phương nghỉ ngơi. Hạ Trọng Phương nghĩ lại lời của Trầm Ngọc Tiên nhi tử là của Vương Phủ, thế nào cũng muốn tách ra khỏi Hiền ca nhi, phân phó :" cần. Hiền ca nhi ngủ bên cạnh ta."

      Bà vú dám cãi, chỉ đành đổi tã cho Hiền ca nhi rồi đặt xuống bên người Hạ Trọng Phương.

      Thái Phó phu nhân dẫn bưng canh vào, để Hạ Trọng Phương uống canh trước, lại với Tiểu Ngọc Lan:" Hôm nay ngươi cùng Quận chúa náo loạn hồi, ở lại Vương Phủ cũng tốt, nên trở về trước , hôm sau lại trở lại thăm Phương nương!"

      Tiểu Ngọc Lan nghe cũng gì chỉ quay đầu nhìn Hạ Trọng Phương.

      Hạ Trọng Phương cũng nhìn Tiểu Ngọc Lan, chỉ thấp giọng :" Tổ mẫu rất đúng, di nương về trước , có chuyện gì ta gọi di nương."

      Tiểu Ngọc Lan có chút tức giận, chỉ đành phải đứng lên cáo từ.

      Tiền bà tử tiễn Tiểu Ngọc Lan về khỏi thở phào nhõm, Tiền bà tử chỉ sợ di nương lại xung đột với Quận chúa, khiến Vương Phi khó xử.

      Thái Phó phu nhân ở lại với Hạ Trọng Phương:" Ngươi nay còn trong tháng, mọi việc đều cần quan tâm, chỉ cần chăm sóc nhi tử cho tốt. Chỗ di nương ngươi, mấy ngày nay cần để cho nàng tới. Ta phân phó Huyền ca trở về để cho a hoàn dọn dẹp đồ của ta tới đây, ta ở lại Vương Phủ mấy ngày, chăm sóc ngươi chút."

      " Tổ mẫu!" Hạ Trọng Phương sợ mình và Trầm Ngọc Tiên bất hòa, trong tháng vạn nhất có chuyện gì xảy ra cũng thể nào đối kháng với nàng, biết Thái Phó phu nhân muốn lưu lại mấy ngày, rất là cảm động.

      Lúc này, Hiền ca nhi tỉnh lại, oa oa khóc, chắc là đói bụng.

      Bà vú lên muốn ôm Hiền ca nhi cho ăn sữa, Hạ Trọng Phương tự mình ôm lấy , vén xiêm áo lên, lộ ra nơi đẫy đà, đút vào miệng .

      Hiền ca nhi đói bụng, ngậm đầu nhũ liền hút mạnh.

      Bà vú có chút ngẩn ngơ, Vương Phi tự mình uy nãi? Nhưng chẳng phải có tin đồn Vương Phi vốn là bà vú của Vương gia sao? Nàng nếu là bà vú, nay sau khi sinh sữa tự nhiên ra nhanh.

      Hạ Trọng Phương đột nhiên suy nghĩ, nếu sau này mình muốn cùng cách, bà vú Vương Phủ cũng biết có thể cùng mình hay . bằng mình tự uy nãi, như vậy oa nhi cùng mình thân quen, đến lúc phải , cũng có thể tự mình uy nãi, cần phải mượn tay người khác, hơn nữa họ cũng thể dùng bà vú bắt ép mình.

      Thái Phó phu nhân chuyện, thấy Hạ Trọng Phương tự mình uy cũng ngây người.

      Hạ Trọng Phương với Thái Phó phu nhân:" Tự mình uy nãi, sau này oa nhi càng thân với ta hơn."

      Thái Phó phu nhân muốn gì đó nhưng suy nghĩ chút, cũng nữa.

      Uy sữa xong, bà vú tới ôm Hiền ca nhi tiểu, xong mới đặt bên người Hạ Trọng Phương.

      Thái Phó phu nhân thấy ngủ, cũng khuyên Hạ Trọng Phương ngủ giấc, :" Nếu ngươi muốn tự mình uy nãi, phải nghỉ ngơi giống như oa nhi, ngủ ngươi cũng ngủ, tỉnh ngươi mới tỉnh."

      Hạ Trọng Phương đáp ứng liền nằm xuống ngủ.

      Tới tối, Trầm Tử Trai vào phòng, thấy Hạ Trọng Phương ôm nhi tử uy nãi, cho bà vú xuống, ngồi bên cạnh Hạ Trọng Phương :" Phương nương, đừng giận, để ý đến Bổn vương chút được ?"

      " sang bên!" Hạ Trọng Phương sợ hù dọa Hiền ca nhi, tận lực đè ép thanh , cắn răng :" Vương gia, chúng ta chung con dường, sớm muộn cũng phải cùng cách, lúc này cần phải giả vờ ôn tồn."

      Trầm Tử Trai ngẩn ra, hài tử cũng sinh, nàng còn cứng rắn như thế? cũng giận, chỉ muốn để Hạ Trọng Phương hết giận, bởi vậy thấp giọng giải thích phen, mình phải ra sao, vân vân.

      Hạ Trọng Phương đợi xong cười lạnh :" cần dụ dỗ ta, những lời này chờ mà dụ dỗ người mới!'

      Trầm Tử Trai đến gần, ngửi thấy múi sữa người Hạ Trọng Phương lại tái phát nghiện sữa, nhớ tới trước kia,trong lòng ngứa ngáy, đột nhiên hâm mộ nhìn Hiền ca nhi, hảo tiểu tử cứ như vậy hút sữa?

      Trầm Tử Trai nuốt nước miếng, giả vờ ghé đầu xem nhi tử nhưng cũng là để sát vào nơi đẫy đà của Hạ Trọng Phương.

      Hiền ca nhi phát có người đến gần, rất sợ có người tới đoạt sữa, đột nhiên hút mạnh, làm cho Hạ Trọng Phương sợ hết hồn.

      Cuối cùng Trầm Tử Trai vẫn sợ chọc giận Hạ Trọng Phương, ngồi thẳng lên :" Phương nương, Bổn vương xin lỗi, nàng còn muốn phải như thế nào nữa?"

      Hạ Trọng Phương thở dài :" Vương gia, ta trong tháng, ngươi nên tới những thứ này khiến ta phiền lòng được chứ? Ngươi muốn như thế nào cũng phải đợi ta xong tháng ."

      Trầm Tử Trai hết cách chỉ đành phải lui ra ngoài.

      Hạ Trọng Phương ở cữ, nhưng bên ngòi lời đồn nổi lên bốn phía, Trầm Tử Trai muốn nạp trắc phi, Hạ Trọng Phương cho, ở trước cửa Vương Phủ đại náo đến nỗi sinh non, nhưng sinh hạ xong vẫn lòng đòi hòa ly,...

      Có người cười trêu :" Liều chết làm Vương Phi, giờ lại nháo cùng cách? Nàng cho mình là ai? Vương gia có thể vì nàng mà hồ nháo?"

      "Cũng đừng nữa, nay nàng mẫu bằng tử quý, thể so với trước. Nếu cùng cách, tiểu công tử mất nâng đỡ của mẫu thân tốt."

      " Có cái gì tốt? Vương gia phải muốn nạp Vương Du sao? Vương Du là nữ nhi Trạng nguyên, lại nuôi dạy tốt mạnh bằng Vương Phi? Nàng vào cửa, vừa đúng để nuôi dạy tiểu công tử."

      Thái Phó phu nhân ở Vương Phủ mấy ngày, thấy Trầm Ngọc Tiên quả cũng tận tâm, lúc này mới yên tâm trở về giản phủ. Nhưng khi trở về lại nghe được lời đồn đãi đều về chuyện Hạ Trọng Phương đòi cùng cách.

      Thái Phó phu nhân nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy Tiểu Ngọc Lan lúc khuyên Phương nương cùng cách thái độ giống người làm mương, bởi vậy mời Vi Thanh Mi qua phủ chuyện

      Vi Thanh Mi nghe xong lời của Thái phó phu nhân, cũng cảm thấy kỳ lạ, :" Theo lý, lấy thân phận của di nương, nữ nhi ruột thịt là Vương Phi, dù thế nào cũng có vinh hiển, bởi vậy khuyên Phương nương hòa giải mà nên khuyên nàng cùng cách. Quả hành động của nàng ta hôm đó là rất kỳ lạ. Nếu nàng ta là người có cốt khí như vậy, trước đây cho nữ nhi cũng quan tâm nữ nhi mà lập gia đình khác. Để Phương nương ở nhà họ Hạ mười mấy năm, hỏi cũng hỏi câu, nàng thực là thân mẫu của Phương nương sao?'

      Thái Phó phu nhân :"Ta cũng nghi ngờ cái này! Bởi vì ngày đó các ngươi sinh con ở cùng ngôi miếu đổ nát, nên ta mới suy nghĩ mời ngươi tới đây, hỏi lại chuyện ngày đó."

      Vi Thanh Mi suy nghĩ chút, liền cho người mời chung bà vú tới giản phủ, để bà vú lại chuyện ngày đó lần nữa.

      Thái Phó phu nhân nghe xong, càng thêm nghi ngờ, :" Chương bà vú của vị di nương kia tháng tư rơi xuống giếng mà chết, nếu cũng mời nàng tới đây hỏi chuyện, biết chừng còn biết thêm được chuyện gì đó."

      đến chuyện chương bà vú qua đời, lúc này Vi Thanh Mi mới nhớ tới, ngày chương bà vú qua đời phải là ngày Chung bà vú lên kinh sao? Chẳng lẽ... Nhất thời nàng dám nghĩ thêm nữa, chỉ sợ tự mình nghĩ đúng.

      Nơi này hai người chuyện, bên kia Trầm Tử Trai lại dụ dỗ Hạ Trọng Phương:" Phương nương, Bổn vương nạp trắc phi là để tự vệ, muốn bảo hộ các ngươi chu toàn. Chỉ sợ nàng biết chuyện động thai, nên mới gạt nàng. Bây giờ, nàng đánh cũng đánh, mắng cũng mắng, nên nàng tha thứ cho Bổn vương !"

      Hạ Trọng Phương cười lạnh :" Vương gia nếu lấy ta làm thê tử, tự phải biết phu thê nhất thể, cùng chung hoạn nạn. Ngươi gặp chuyện khó xử, ta cũng thông cảm. Nhưng ngươi cố ý lừa ta tức là chưa từng chân chính coi ta là thê tử? Là ta ngu ngốc tự nhận mà thôi! Ở trong lòng ngươi, ta thậm chí bằng trắc phi chưa qua cửa Vương Du. nay ngươi như vậy, chẳng qua là vì suy nghx cho nhi tử mới muốn ta ở lại mà thôi. Những lời xuông như vậy, ngươi cần nhắc lại nữa."

      Trầm Tử Trai nóng nảy:" Phương nương, dù rằng Bổn vương có lỗi, nhưng phải Bổn vương để nàng trong lòng như nàng . Bổn vương đối với nàng là tâm."

      "Chuyện có lòng hay thể chỉ dựa vào lời cửa miệng như vậy." Hạ Trọng Phương thở dài :" Vương gia, chuyện cùng cách phải là chuyện ta tùy tiện chút. nay, ngươi bỏ được hài tử, nhưng sau này khi người mới vào cửa, tự sinh nhi tử cho ngươi, ngươi cần gì tranh cùng ta? Để lại cho ta con đường sống thôi!"

      Trầm Tử Trai ỉ lửa giận :" Đừng mơ tưởng!"
      Last edited: 10/5/16
      Yoolirm Park, Halong-ngoc, huyendo3 others thích bài này.

    4. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Quý Minh Xuân nghe tin Hạ Trọng Phương sinh hạ nhi tử vẫn đòi cùng cách, khỏi cười :" Nghĩ là leo lên cao nên mọi cần lo lắng sao? Kết quả còn phải vẫn bị hưu sao?"

      Quý Minh Xuân trước hưu Hạ Trọng Phương, nhưng sau gặp lại ở Vương Phủ, thấy Hạ Trọng Phương trở nên vô cùng kiều diễm, lại gặp cảnh tượng nàng uy sữa mê người như thế, sau này, nhiều lần tỉnh mộng giữa đêm, trong mộng đều là bóng dáng của Hạ Trọng Phương, vậy nên càng có biện pháp buông xuống. Đến hôm nay vẫn tâm tâm niệm niệm, suy tính biện pháp để có lại nàng, chỉ là đối phương thành Vương Phi, muốn tính kế cũng phải là chuyện đơn giản, nhưng nếu đối phương cùng cách, muốn thu nàng vào tay dễ dàng hơn nhiều.

      Quý Minh Xuân suy nghĩ lại liền phái người lặng lẽ gửi cho Vương Du phong thư, hẹn gặp mặt ở tửu lâu.

      Vương Du nhận được thư của Quý Minh Xuân, trầm ngâm hồi lâu liền quyết định, hôm sau đúng hẹn đến tửu lâu gặp mặt.

      Quý Minh Xuân ở trong sương phòng sau tửu lâu, thấy Vương Du dẫn a hoàn tới liền cười :" Vương nương quả nhiên đúng hẹn."

      Vương Du để a hoàn canh giữ ở cửa, còn nàng đến ngồi đối diện với Quý Minh Xuân, :" Quý lang có chuyện gì cần với ta mau bởi ta chỉ có thể ra ngoài lát."

      Quý Minh Xuân cũng nhiều lời, chỉ :" Phương nương ầm ĩ muốn cùng cách, khi như vậy, khi ngươi vào cửa liền có thể nuôi dưỡng tiểu công tử, tự nhiên có thể phù chánh thành Vương Phi. Cơ hội tốt như vậy là thể bỏ qua."

      Vương Du :" Chuyện này, nhọc Quý lang phí tâm, muốn cùng cách hay , Vương gia tự có chừng mực."

      Quý Minh Xuân cười :" thể như vậy. Phương nương sinh tiểu công tử, khó lòng mà suy nghĩ cho , tương lai có lẽ hòa hảo lại với Vương gia, trở về Vương Phủ? Và lại sau khi lớn lên tiểu công tử tự muốn tôn kính thân mẫu, ngươi coi như là người nuôi dưỡng tiểu công tử cũng xếp sau mà thôi."

      Vương Du nhàn nhạt :" Quý lang có biện pháp tốt?"

      " Tự nhiên." Quý Minh Xuân nhìn Vương Du :" khi bọn họ cùng, ngươi phải giúp ta, khiến Phương nương ủy thân cho ta, như thế nàng có mặt mũi gặp lại tiểu công tử và Vương gia. Địa vị của ngươi ở Vương Phủ cũng an ổn."

      Vương suy nghĩ chút :" Nương ta Phương nương sinh non nhưng tiểu công tử cường tráng, giống sinh non chút nào. Ngươi cũng có thể tung tin đồn Phương nương chưa lập gia đình mang thai, bởi vậy tiểu công tử là đủ tháng. Và lại trước đây Phương nương và Phương ngự y rất gần gũi,... Chỉ cần lời đồn được tung ra, ta tin Vương gia nổi lên nghi ngờ. khi Vương gia có lòng nghi ngờ, Phương nương lại kiên trì muốn cùng cách, dĩ nhiên họ cùng cách. Danh tiếng nàng như thế, lại cùng cách, ngươi nghĩ muốn thu nàng cũng dễ dàng."

      Quý Minh Xuân nghe xong rất mừng rỡ, vỗ tay :" Vương nương hổ là tài nữ, quả nhiên là kế hay."

      Vương Du cười tiếng liền cáo từ.

      Quý Minh Xuân về đến nhà, đúng lúc Trần Hiên tới chơi, hai người lại mật đàm phen.

      Quý Minh Xuân nghe đồn La đạo trưởng vốn là người của Tứ Vương Gia, :" Hoàng thượng tín nhiệm La đạo trưởng như vậy, chỉ cần La đạo trưởng ở trước mặt hoàng thượng lời tốt cho Tứ Vương Gia, lo gì đại thành?"

      Trần Hiên cười khổ :" Người người cho là La đạo trưởng là người của Tứ Vương Gia nhưng ra La đạo trưởng là người của hoàng thượng, có liên quan đến Tứ Vương Gia. Năm đó, hoàng thượng vi phục xuất tuần, tình cờ gặp được La đạo trưởng, trò chuyện với nhau rất hợp. Bởi vậy sau này hoàng thượng vẫn luôn tìm kiếm La đạo trưởng. Sau đó hoàng thượng biết La đạo trưởng đến đất phong của Tứ Vương Gia, bởi vậy mới để cho Tứ Vương Gia thay mình tìm kiếm. Tứ Vương Gia vừa tìm được La đạo trưởng liền cho người hộ tống vào kinh. Người ngoài biết mới cho rằng La đạo trưởng là người của Tứ Vương Gia."

      Quý Minh Xuân mở miệng :" như thế, Tứ Vương Gia muốn vào kinh thành là chuyện thể trông mong vào La đạo trưởng?"

      Trần Hiên :" Tứ Vương Gia muốn vào kinh thành chỉ có hai con đường, là thái tử chết, hoàng thượng phong Tứ Vương Gia làm thái tử. Hai là, kinh thành đại loạn, Tứ Vương Gia mang binh vào thành bảo vệ hoàng thượng."

      Quý Minh Xuân :" Nếu đại loạn tất máu chảy như nước. Mà Vi Thanh Nhĩ nắm trọng binh, nếu cùng Tề vương liên thủ, Tứ Vương Gia chưa chắc có phần thắng, mọi việc cũng dễ dàng."

      Trần Hiên :" Nếu hoàng thượng chán ghét mà phế thái tử, tìm kế để thái tử chết cũng quá khó khăn."

      Quý Minh Xuân nóng lòng, nếu chuyện của Tứ Vương Gia thành, mình tất nhiên có thể ôm mỹ nhân về nhà.

      Lại , Thái Phó phu nhân và Vi Thanh Mi chuyện phen, đối với hành động của Tiểu Ngọc Lan càng thêm nghi ngờ.

      Mấy ngày sau, Thái Phó phu nhân thăm Hạ Trọng Phương, biết được nàng vẫn ầm ĩ muốn cùng cách, khỏi lắc đầu thở dài.

      Thẩm tử với Thái Phó phu nhân:" Lão phu nhân, ngài giúp ta khuyên nhủ Phương nương . Trước kia nàng hiền lành dễ chuyện, giờ lại quật cường khiến người ta đoán ra."

      Thái Phó phu nhân nhìn Trầm Tử Trai :" Vương gia, trước kia Phương nương lương thiện, dễ chuyện, đó là bởi vì nàng đối với ngươi hữu tình, cũng tin tưởng ngươi đối với nàng cũng là hữu tình, bởi vậy, với nàng cái gì cũng tốt, cũng nguyện ý vì ngươi mà hy sinh. Vậy nên khi Giản gia nhận nàng, ràng nàng có thể làm vú nương nữa nhưng vẫn tình nguyện dù bị người giễu cợt cũng muốn tiếp tục làm bà vú, chỉ hy vọng thân ngươi ngươi tốt hơn. nay quật cường là bởi vì ngươi tổn thương nàng, nàng tin ngươi nữa. tin ngươi lui nửa bước, cũng hy sinh vì ngươi nữa."

      Trầm Tử Trai như bị dội gáo nước, cách hồi lâu mới :" Lão phu nhân, ngài giúp ta khuyên nàng chút! Nàng giờ là Vương Phi, muốn cùng cách phải là chuyện đơn giản, mà ta cũng thể nào cùng cách với nàng. Nàng nãi sống ta, giờ lại có hài tử, sao có thể cùng cách được?"

      Thái Phó phu nhân gật đầu cái, liền gặp Hạ Trọng Phương.

      Hạ Trọng Phương thấy Thái Phó phu nhân tới, rất mừng rỡ, cười :" Tổ mẫu, mới vừa rồi ta còn với Tiền ma ma, canh táo đỏ lần trước tổ mẫu nấu uống rất ngon, nữ đầu bếp nấu ra được cái mùi vị đó, người tới rồi."

      Thái phó phu nhân cười :" Món khác ta dám nhận là giỏi nhưng món canh táo đỏ này đúng là sở trường của ta. Năm đó biết tổ phụ ngươi thích uống canh này, ta cố ý khổ công học tập, đến nay tổ phụ ngươi vẫn còn thích uống đấy!"

      Cười lát, Thái Phó phu nhân liền xem Hiền ca nhi, thấy dáng dấp của lớn hơn rất nhiều so với lúc sinh, khỏi thở dài :" Mới mấy ngày thấy, lớn hơn rất nhiều!"

      Tiền bà cười :" Vương Phi ăn ngon. sữa cũng tốt bởi vậy Hiền ca nhi mới mập mập trắng trắng phải sao?"

      Thái Phó phu nhân hỏi chuyện biết Trầm Ngọc Tiên mấy ngày nay đều ân cần, cũng mượn cớ làm khó người bên cạnh Hạ Trọng Phương nên cũng yên lòng.

      Đơi Hiền ca nhi ăn no rồi ngủ, đám người Tiền bà tử cũng lui xuống, Thái Phó phu nhân với Hạ Trọng Phương:" Phương nương, con vẫn còn nháo muốn cùng cách sao?"

      Hạ Trọng Phương cúi đầu , hồi lâu mới trả lời:" Vương gia hành xử như vậy là đem ta để ở trong lòng, ta tự nhiên muốn cùng cách."

      Thái Phó phu nhân cười khổ :" Phương nương, ngươi quá ngây thơ rồi!"

      Hạ Trọng Phương ngẩng đầu lên :' Tổ mẫu, ta biết, ta là Vương Phi, muốn cùng cách dễ, nhưng Vương gia khiến ta tổn thương quá nhiều."

      Thái Phó phu nhân :" Nếu ngươi muốn cùng cách, ra cũng có thể, nhưng hài tử nhất định thể mang , chỉ có thể để lại cho Vương gia nuôi dưỡng, ngươi chịu được sao?"

      Mấy ngày nay, Hạ Trọng Phương hiểu , cũng biết, Trầm Tử Trai thể nào để cho nàng mang hài tử . Nhưng nàng lại thể chấp nhận chuyện này.

      Thái Phó phu nhân thở dài :" Vương gia làm sai, chịu xin lỗi ngươi, lại tìm mọi cách dụ dỗ ngươi ra là khó có được. Thế gian này còn nhiều nam tử bạc tình, Vương gia tính là quá kém. Và lại vì hài tử, ngươi nên tha thứ cho lần này."

      Hạ Trọng Phương ngậm miệng, chịu nữa.

      Thái Phó phu nhân thấy vậy chỉ đành :"Ngươi muốn để ý đến , cần để ý tới, chỉ cần ngồi vững vị trí Vương Phi, hảo hảo nuôi dưỡng Hiền ca nhi là tốt rồi, tương lai cũng có Hiền ca nhi làm chỗ dựa."

      Vừa nghe Thái Phó phu nhân như thế,trong lòng Hạ Trọng Phương cũng động, hồi lâu mới :" Ta nghe tổ mẫu."

      Thái Phó phu nhân thấy nàng từ bỏ ý định cùng cách, trong lòng cũng nhàng ít.

      Từ chỗ Thái Phó phu nhân ,Trầm Tử Trai biết được Hạ Trọng Phương bỏ ý niệm cùng cách, tất nhiên là mừng rỡ, cám ơn Thái Phó phu nhân phen.

      Thái Phó phu nhân :" Vương gia, kế tiếp lấy lại lòng Phương nương như thế nào liền phải tự trông chờ vào người mà thôi."

      Trầm Tử Trai tin mình lấy lại được chân tâm của Hạ Trọng Phương.

      Hai ngày sau, đột nhiên có lời đồn Hạ Trọng Phương chưa thành thân mang thai, hài tử cũng phải là của Vương gia, mà là hài tử của Phương ngự y. nay là chột dạ mới muốn cùng cách, để có thể mang theo hài tử cùng Phương ngự y cao bay xa chạy.

      Phương ngự y nghe được lời đồn, khỏi kinh hãi, vội gặp Trầm Tử Trai :" Vương gia, đây ràng là đây ràng là có người có lòng ly gián ngươi cùng Vương Phi, người ngàn vạn lần thể tin."

      Trầm Tử Trai vô cùng tức giận :" "Là người nào muốn bôi nhọ thanh danh Phương nương như vậy? Nếu ta tra được chắc chắn cho bầm thây vạn trượng."

      Phương ngự y thấy Thẩm tin lời đồn, thở phào nhỏm :" Vương gia minh!"

      Trầm Tử Trai hừ :" Bổn vương luôn luôn minh!"

      Hạ Trọng Phương vốn để ý tới Trầm Tử Trai, nhưng trong lúc vô tình nghe được a hoàn thầm ở ngoài cửa sổ về tin đồn nàng Phương ngự y cấu kết, phát tiểu công tử là con trai của Phương ngự y,... khỏi kinh hãi. Vạn nhất Trầm Tử Trai tin những lời này, Hiền ca nhi liền nguy hiểm.


      Tới tối, đợi Trầm Tử Trai vào phòng, Hạ Trọng Phương liền chủ động mở miệng :" Vương gia, tin đồn bên ngoài ngươi nên tin tưởng! Hiền ca nhi tuyệt đối là nhi tử của ngươi."

      Trầm Tử Trai rầu rĩ vì Hạ Trọng Phương để ý tới , nghe được nàng chuyện trước,nhanh chóng tiến lên, cầm tay nàng :" Phương nương, tất nhiên là Bổn vương tin ngươi. Ta cho người tra xem là ai tung lời đồn. Tra được nhất định phải làm cho kẻ đó đẹp mắt."

      Hạ Trọng Phương thở dài, thấp giọng :" "Cảm ơn Vương gia!"

      " Phương nương, chúng ta là phu thê, tự nhiên phải tín nhiệm lẫn nhau. Lần trước Bổn vương làm sai cũng cầu xin ngươi tha thứ! Tin đồn ở bên ngoài là hi vọng chúng ta bất hòa, người có lòng nhân cơ hội quấy rối. Chúng ta ân ái lời đồn tự sụp đổ."

      Hạ Trọng Phương thở dài, nếu lúc này còn ầm ĩ muốn cùng cách là dường như muốn chứng lời đồn là , như vậy danh dự của mình và Hiền ca nhi bị bôi nhọ. Nàng :" Chỉ mong sau này Vương gia lừa ta nữa."

      Nàng vừa chuyện, cũng biết sau này mình thập phần tin tưởng Trầm Tử Trai nữa.

      Trầm Tử Trai thấy Hạ Trọng Phương bớt tức giận, cũng rất mừng rỡ.

      Đợi Trầm Tử Trai xuống, Tiền bà tử vào, thấy Hạ Trọng Phương như có có chuyện cần suy nghĩ, cho là nàng vẫn còn khổ não chuyện Trầm Tử Trai muốn nạp trắc phi, liền :" Vương Phi, thánh chỉ hạ tức là thể thu hồi lại, Vương gia tự phải nạp Vương Du làm trắc phi. Cũng may Vương Du vốn là biểu muội của Vương Phi, mà phu thê Trạng nguyên cũng rất thương Vương Phi, nàng vào cửa so với việc người khác vào cửa tốt hơn nhiều, Vương Phi liền chấp nhận thôi! Người nên hảo hảo sinh dưỡng nhi tử cần làm khó mình, làm khó Vương gia."

      Hạ Trọng Phương :" Vương gia muốn, liền nạp thôi, ta cũng có ý kiến." còn mảnh cuồng dại đối với nữa, như vậy, bất kể nạp người nào, cũng quan trọng.

      Lời đồn vừa phát sinh,Thái Phó phu nhân nhanh chóng tới xem Hạ Trọng Phương, chuẩn bị hoà giải, nhưng thấy Hạ Trọng Phương chuyện với Trầm Tử Trai mới yên lòng lại.

      Mắt thấy sắp sang tháng, chuẩn bị đầy tháng của Hiền ca nhi, Hạ Trọng Phương liền cùng Trầm Tử Trai thương nghị.

      Trầm Tử Trai muốn làm lớn lần, dù sao Hiền ca nhi cũng là nhi tử trưởng, và lại Vương Phủ cũng trầm lặng rất nhiều năm, nên nhân cơ hội này náo nhiệt phen.

      Hạ Trọng Phương lại cho là cho là Tề vương phủ nay còn nhiều khó khăn, tiệc rượu đầy tháng cần làm lớn, chỉ cần mời những người thân thiết, làm tiệc rượu là được. Đợi Hiền ca nhi tròn tuổi, chọn đồ vật đoán tương lai, làm lớn cũng tốt.

      Trầm Ngọc Tiên nghe được tiệc đầy tháng làm lớn, cũng nhõm hơn, đợt này, Tề vương phủ xảy ra nhiều chuyện, cũng sợ người ta để mắt, bây giờ khiêm tốn chút cũng tốt.

      Tới ngày đầy tháng của Hiền ca nhi, các phu nhân các phủ đều đến sớm.

      Có người báo phu thê Vương Trạng nguyên đến, phu nhân các phủ cũng liếc mắt nhìn nhau.

      Lần trước, bởi vì Vương gia muốn nạp Vương Du làm trắc phi, cho nên Vương Phi đại náo đến nỗi sinh non, là chuyện được truyền khắp nơi, nhưng phu thê Vương Trạng nguyên tránh đầu sóng ngọn gió mà vẫn tới tiệc rượu này, có trò hay để xem!

      Thái Phó phu nhân cùng Hạ Trọng Phương chuyện, nghe được tin Vương Tinh Huy và Vi Thanh Mi tới, liền :" Bây giờ con càng phải tiếp đón họ chu đáo."

      Hạ Trọng Phương đáp ứng, liền ôn Hiền ca nhi giao cho Thái Phó phu nhân, tự mình ra đón Vương Tinh Huy và Vi Thanh Mi.

      Mọi người thấy vậy nghĩ xem ra Vương gia dụ dỗ được Vương Phi, Vương Phi tiếp nhận chuyện Vương Du vào cửa nên lúc này mới ân cần với người Vương gia đây!

      Thị Lang phu nhân tới trêu chọc Hiền ca nhi phen, thở dài :" Bộ dáng khá lắm, so với Vương gia còn tuấn tú hơn, sau này trưởng thành sợ là mê đảo rất nhiều nương."

      Mọi người ầm ĩ trêu chọc Hiền ca nhi phen, thấy mặc dù mới đầy tháng nhưng khóc cũng làm khó, để mặc cho người ôm, lại khen ngợi hồi.

      Mấy vị phu nhân có lòng, bởi vì lời đồn cố ý xem Hiền ca nhi có giống Phương ngự y hay .

      Vi Thanh Mi vừa vào, cũng ôm Hiền ca nhi, thấy mọi người nhìn kỹ, thuận miệng :" Bộ dáng Hiền ca nhi có chút giống Tông nhi nhà ta."

      Chúng phu nhân liếc mắt nhìn Hiền ca nhi, lại nhìn vi thanh thanh, rất là kinh ngạc. Thị Lang phu nhân" A" tiếng :" Trạng nguyên phu nhân, thay vì giống Tông nhi, còn bằng giống người ! Xem chút, cái mắt này, lỗ mũi này cực kỳ giống phu nhân."

      Có phu nhân khác cười :" Bàn tới, tổ mẫu Vương Phi là người Vương gia, Hiền ca nhi giống Vương gia phần cũng kỳ quái nhưng lại giống Trạng nguyên phu nhân, cái này là kỳ quái. Trạng nguyên phu nhân họ Vi, cùng Hiền ca nhi có chút liên hệ máu mủ nha!"

      Vi Thanh Mi ôm Hiền ca nhi, cùng hai mặt nhìn nhau, sao Hiền ca nhi lại giống ta đây? có đạo lý này nha!

      Đột nhiên Thị Lang phu nhân có ý niệm hoang đường: Chẳng lẽ Phương ngự y là nhi tử tư sinh của Trạng nguyên phu nhân, cho nên, Trạng nguyên phu nhân là tổ mẫu của Hiền ca nhi?
      Last edited: 10/5/16

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 83:

      Editor: Krystal99

      Chỉ cái chớp mắt nhưng trong đầu Vi Thanh Mi lên rất nhiều ý niệm, nàng lại nghĩ đến từng hành động của Tiểu Ngọc Lan, đột nhiên thông suốt về số việc.

      Thị Lang phu nhân lại đùa:" Chẳng lẽ, Vương Phi mới là thân nữ nhi của Trạng nguyên phu nhân, ngoại tôn thường giống cữu cữu hoặc ngoại tổ mẫu mà!"

      câu của Thị Lang phu nhân như phá vỡ kinh hãi, mọi người nhìn nhau, cũng cười :" Chẳng lẽ, trước kia Trạng nguyên phu nhân nhận lầm nữ nhi?"

      Bên kia, Hạ Trọng Phương nghe được Tiểu Ngọc Lan dẫn Phương Chấp Bình và Phương Chấp Tâm tới liền ra đón.

      Tiểu Ngọc Lan cười :" Chớp mắt mà Hiền ca nhi lớn như vậy rồi, là nhanh!"

      Hạ Trọng Phương cười đồng ý câu, liền dẫn Tiểu Ngọc Lan về phía Vi Thanh Mi.

      Tiểu Ngọc vừa thấy Hiền ca nhi được Vi Thanh Mi ôm liền đưa tay muốn ôm cái.

      Vi Thanh Mi thấy Tiểu Ngọc Lan muốn đưa tay ra ôm, liền tránh cái, bật thốt lên:" Ngoại tôn của ta tại sao phải cho ngươi ôm?"

      Tiểu Ngọc Lan giật mình nhưng rất nhanh phục hồi tinh thần, cố gắng nặn ra nụ cười :" Phu nhân lầm rồi, Hiền ca nhi là ngoại tôn của ta!"

      Vi Thanh Mi tự tiếu phi tiếu ( cười như cười ) :" Bộ dáng ngoại tôn của ngươi sao có thể giống ta như vậy?"

      Lúc này,Tiểu Ngọc Lan mới nhìn kỹ mặt mày Hiền ca nhi, vừa nhìn liền giật mình, nhưng rất nhanh trả lời:" Tổ mẫu Vương Phi là người Vương gia các ngươi, tướng mạo Hiền ca nhi giống các ngươi là điều có thể."

      " Ta phải là người Vương gia ta họ Vi!" Vi Thanh Mi ngửi mùi sữa thơm người Hiền ca nhi, ôm chặt, trong lòng thông suốt, chậm rãi :" Di nương, ngươi lừa gạt khiến chúng ta khổ sở!"

      Tiểu Ngọc Lan đỏ mặt, dáng vẻ như bị khi dễ :" Ta cũng biết, các ngươi chào đón ta, ta ."

      Thái Phó phu nhân sớm ngăn nàng lại, lạnh lùng :" Di nương, hôm nay ngươi ràng mọi chuyện đừng mơ tưởng rời ."

      Vi Thanh Mi bình tĩnh lại, cất giọng :"Di nương, năm đó ngươi ở ngôi miếu đổ nát đổi Du nương với Phương nương, sau lại đem Phương nương cho Hạ gia. Ngươi nghĩ Du nương theo chúng ta dù sao khổ, còn Phương nương dù sao cũng phải là thân nữ nhi của ngươi nên ngươi cho Hạ gia, cũng quan tâm nàng. Có phải hay ?"

      Vi Thanh Mi vừa xong, chúng phu nhân liền bàn tán xôn xao, dám tin tưởng.

      Phương Chấp Bình và Phương Chấp Tâm ngẩn ngơ tại chỗ, Vương Phi phải là nữ nhi của di nương? Di nương giả mạo thân mẫu Vương Phi, nhưng là...

      Hạ Trọng Phương nghe Vi Thanh Mi , cũng ngây người, di nương phải thân mẫu của mình, Trạng nguyên phu nhân mới là thân mẫu ruột của mình?

      Thái Phó phu nhân cũng chợt nghĩ, Hạ Trọng Phương là chất nữ của mình, bởi vậy tướng mạo nàng giống mình cũng là chuyện bình thường.

      Vi Thanh Mi vẫn tiếp tục với Tiểu Ngọc Lan:" Cũng vì vậy, Phương nương ở nhà họ Hạ chịu khổ mười mấy năm, thậm chí bị Quý Minh Xuân hưu, ngươi cũng chẳng quan tâm. Tới khi Phương nương đến kinh thành, làm bà vú cho Vương gia, mặc dù bên ngoài đồn giản gia muốn nhận lại nàng, ngươi vẫn ra mặt chuyện. Người Giản gia muốn chứng minh thân phận Phương nương, cho người mời ngươi mới ra mặt."

      Sắc mặt Tiểu Ngọc Lan khẩn trương nhưng vẫn :" Vì sao ta phải làm như vậy?"

      Vi Thanh Mi cười lạnh :" Ngươi dĩ nhiên là sợ bị phơi bày, nếu Du nương biết mình là nữ nhi tư sinh ( con riêng ), thân thể lại ốm yếu, chịu nổi đả kích này. Nhưng Phương nương dù sao trải qua nhiều khổ sở, chịu đựng thân phận nữ nhi tư sinh cũng vẫn có thể sống tốt, nên ngươi mới nhẫn tâm nhận nàng là thân nữ nhi.'

      Lời của Vi Thanh Mi vô cùng hợp tình hợp lý, mà những hành động của Tiểu Ngọc Lan cũng quả giống người là thân mẫu của Hạ Trọng Phương. Mọi người thầm với nhau cũng tin tưởng Hạ Trọng Phương mới đúng là thân nữ nhi của Vi Thanh Mi.

      Hạ Trọng Phương nhớ hành động của Tiểu Ngọc Lan khi Trầm Ngọc tiên tát nàng, chợt hiểu ra, phải chăng di nương phải thân mẫu mình nên mới cố hết sức che chở cho mình?

      Vi Thanh Mi lại :" Di nương, chúng ta nuôi Du nương mười mấy năm, dù cho nàng có là nữ nhi của ngươi, chúng ta vẫn đối xử với nàng như nữ nhi ruột thịt, để cho nàng chịu khổ. Nhưng ngươi đối với Phương nương như vậy, thỏa đáng sao? Phẩm hạnh của ngươi như vậy xứng đáng làm mẫu thân sao?"

      Sắc mặt Tiểu Ngọc Lan xám trắng lại, nhưng vẫn biện bạch:" Phu nhân Trạng nguyên như vậy, chẳng qua là suy đoán, cũng có bằng chứng cụ thể."

      " Ngươi muốn bằng chứng cụ thể?" Vi Thanh Mi gọi Vương Tinh Huy đứng cách đó xa:" Lão gia, người phái người mời chung bà vú và Du nương tới đây! Còn có, trước với Du nương, bất kể thân phận nàng như thế nào, nàng vẫn là thân nữ nhi của chúng ta, trước kia như vậy, sau này cũng như vậy. Bây giờ, chúng ta nhận lại Phương nương chính là có thêm nữ nhi mà phải đổi nữ nhi."

      Vương Tinh Huy vốn chuyện với Trầm Tử Trai ở chỗ khác, nghe được động tĩnh bên này, mới tới, nhất thời nghe được lời của Vi Thanh Mi, khỏi ngây dại, Phương nương mới là thân nữ nhi của bọn họ, còn Du nương là nữ nhi của Tiểu Ngọc Lan?

      Trầm Tử Trai thấy đám phu nhân vây quanh Hiền ca nhi chuyện, chỉ cho là họ trêu chọc Hiền ca nhi, nên lúc đầu cũng chú ý, đợi lúc thanh chuyện của bên này càng lúc càng lớn, mới kinh ngạc đứng lên. Chen tới đây, nghe được lời của Vi Thanh Mi cũng trợn mắt há mồm, Phương nương mới là thân nữ nhi của Vương Trạng nguyên?

      Hạ Trọng Phương đứng đó, vui buồn lẫn lộn, thể tin được những gì mình nghe được nhưng cũng rất hy vọng đó là .

      Sau đó, Giản Thái Phó và phu thê Giản Phi Văn cũng được mời đến Tề vương phủ.

      Ngay sau đó, Vương Du và Chung bà vú cũng đến.

      Vô luận như thế nào, Vương Du cũng tin mình là nữ nhi tư sinh của Tiểu Ngọc Lan, chỉ cho là Hạ Trọng Phương muốn đả kích nàng, cố ý hại nàng, mục đích là để mình thể trở thành trắc phi, bởi vậy lòng muốn tới Vương phủ để hung hăng trả đòn của Hạ Trọng Phương. Cho nên vừa nghe lời của người đưa tin, hai lời, mang theo mang theo chung bà vú tới.

      Vi Thanh Mi vừa thấy Vương Du, lập tức kéo tay nàng :" Du nương, mẫu thân nuôi dưỡng ngươi mười chín năm, bất kể chuyện như thế nào, ngươi vĩnh viễn là nữ nhi của mẫu thân, có gì thay đổi."

      Vương Du thấy ánh mắt kỳ lạ khi mọi người nhìn nàng, tim cũng đập thình thịch, chẳng lẽ thân phận của mình có điều đáng nghi ngờ? Nàng bình tĩnh lại, cầm tay Vi Thanh Mi :" Mẫu thân, ta chỉ có là mẫu thân ruột, mẫu thân nào khác."

      Tiểu Ngọc Lan nghe được Vương Du thổ lộ với Vi Thanh Mi như vậy, trong lòng cũng hơi buồn bực, đau đớn, nhưng lại nhanh chóng định thần. Cũng tốt, dù sao, phu thê Trạng nguyên cũng coi Du nương là thân nữ nhi, vẫn suy tính cho tương lai của nàng ta còn sợ gì đây?

      Lúc này, Trầm Tử Trai ôm Hiền ca nhi, nhìn Hiền ca nhi rồi lại nhìn Vi Thanh Mi, lại nhìn Hạ Trọng Phương, trăm mối cảm xúc ngổn ngang. Nếu sớm biết Phương nương là nữ nhi ruột của Trạng nguyên gia, Bổn vương cần gì phải phí tâm cơ nạp Vương Du làm trắc phi?

      Giản Phi Văn và Bạch thị nghe được Vương Du mới là nữ nhi của Giản gia, cũng rất ngạc nhiên. Hai mắt Giản Phi Văn nhìn , nhìn lại Tiểu Ngọc Lan, Vương Du và Hạ Trọng Phương, trong lòng thầm nghĩ: trách được khi nhận lại Phương nương, ta chút cảm xúc, ra nàng phải là nữ nhi của ta.

      Nhất thời, mọi người đều im lặng, Vi Thanh Mi để cho Chung bà vú lại chuyện năm đó.

      Đợi Chung bà vú xong, căn bản mọi người đều , nhìn Hạ Trọng Phương, thầm thở dài nghĩ: thân thế Vương Phi quả là có nhiều khúc chiết, chắc chắn phải chịu nhiều khổ cực.

      Vương Du thấy ánh mắt thương tiếc khi Trầm Tử Trai nhìn Hạ Trọng Phương, thể nào ngồi yên được nữa, dằn lòng đứng lên :" Vương gia, người dễ dàng tín nhiệm Vương Phi như vậy sao? Bên ngoài có nhiều lời đồn như vậy, có lửa sao có khói? Hiền ca nhi giống mẫu thân ta nhưng Vương Phi chưa chắc chính là nữ nhi của người."

      Lời đồn? Mọi người nghe xong liền nhớ tới lời đồn Hạ Trọng Phương và Phương ngự y cấu kết, chưa thành hôn mang thai, cuối cùng liền vu oan cho Trầm Tử Trai, mượn cơ hội gả cho Trầm Tử Trai làm Vương phi, sau đó dưới giúp đỡ của Phương ngự y, giả sinh non để lừa gạt mọi người.

      Mẫu thân của Phương ngự y là Vi Thanh Tích, chính là đường muội của Vi Thanh Mi, Thị Lang phu nhân đứng bên, nghe lời này của Vương Du, chợt nghĩ, như vậy, Hiền ca nhi đúng là nhi tử của Phương ngự y? Vì vậy tướng mạo mới giống người Vi gia?

      Hạ Trọng Phương cả giận :" Du nương, sao ngươi có thể vu tội cho ta như vậy?"

      " Có phải vu tội cho hay , trong lòng ngươi ràng nhất." Vương Du cũng chịu yếu thế, nhìn Hạ Trọng Phương :" Nếu , sao Hiền ca nhi lại giống người Vi gia như vậy?"

      Vương Du Hiền ca nhi giống Vi Thanh Mi, lại cường điều rằng giống người Vi gia, để mọi người nghĩ đến mẫu thân của Phương ngự y Vi Thanh Tích.

      Hạ Trọng Phương ngoảnh lại với Trầm Tử Trai:" Vương gia, ta trong sạch."

      " Bổn vương biết." Trầm Tử Trai trấn an Hạ Trọng Phương tiếng, lại gọi người :" Mời Phương ngự y tới đây!"

      Rất nhanh, Phương ngự y tới, nghe được nghi vấn của Vương Du, :" Năm đó mẫu thân và di nương của phụ thân ta đều sinh hạ nhi tử. Nhưng nhi tử của mẫu thân còn, phụ thân sợ mẫu thân thương tâm, liền đem nhi tử của di nương cho mẫu thân nuôi dưỡng, là nhi tử ruột của mẫu thân. Ta chính là nhi tử do di nương sinh. cách khác, ta phải là nhi tử ruột của mẫu thân, cùng Vi gia có liên hệ máu mủ. Cho nên Hiền ca nhi dù có giống người Vi gia, cũng có chút quan hệ nào với ta."

      Hạ Trọng Phương thở phào nhõm, lòng bàn tay đều là mồ hôi. Nếu phải lần này có Phương ngự y tới làm chứng biết như thế nào đây!

      Độtt nhiên, Trầm Tử Trai vỗ tay, hai quản liền vào, những chuyện họ điều tra.

      Quản :" Lúc trước, tại hạ tuân lệnh Vương gia, điều tra ra được người tung tin đồn về Vương Phi và Phương ngự y là Quý Minh Xuân." Vừa vừa cho người kéo hai người lên.

      Hai người kia quen biết nhau, nhưng đều nhận bạc của Quý Minh Xuân để đến các phủ tung lời đồn.

      Đợi quản và hai người kia đều lui xuống, Trầm Tử Trai mới :" Quý Minh Xuân và Vương Phủ có thù oán, hơn nữa lại nhìn nổi Phương nương soonga tốt nên mới tung lời đồn như vậy. Bổn vương và Phương nương là phu thê, nàng như thế nào, Bổn vương rất . Hiền ca nhi tuyệt đối là nhi tử của Bổn vương. Quý Minh Xuân cho người tung tin đồn như vậy, lần này Bổn vương nhất định tha cho nữa."

      Lời này của Trầm Tử Trai , và hạ trọng trọng là phu thê, lúc Hạ Trọng Phương gả cho , có trong sạch hay , tất nhiên biết .

      Vi Thanh Mi tiếp:" Cho nên, Hiền ca nhi giống ta, Phương nương chính là thân nữ nhi của ta. Di nương, ngươi còn thừa nhận sao?"

      Sắc mặt Tiểu Ngọc Lan như tro tàn, biết dù có cãi chày cãi cối cũng được, liền đem sai lầm đẩy lên người chương bà vú:" Nếu có đổi, cũng là chương bà vú len lén đổi, ta biết chuyện này."

      Vương muốn đứng lên chỉ trích Tiểu Ngọc Lan, nhất thời đầu choáng, mắt hoa, đứng vững, té xỉu.

      " Du nương, Du nương!"

      Vi Thanh Mi và Tiểu Ngọc Lan đồng thời kêu lên, nhưng Vi Thanh Mi gần Vương Du hơn nên đỡ được nàng.

      Tiểu Ngọc Lan tự chủ được bước lên phía trước, nhưng lại ngây ngô đứng lại, mình quan tâm đến Du nương như vậy, tức là thừa nhận với mọi người Vương Du chính là nữ nhi của mình.

      Phương ngự y tiến lên bắt mạch cho Vương Du, :" Là tức giận công tâm, nghỉ ngơi lát, lát tốt thôi." Vừa Phương ngự y vừa ấn huyệt nhân trung ( huyệt giữa mũi và miệng) cho Vương Du.

      Sau khi tỉnh lại, Vương Du nước mắt rối rít, nhìn Vi Thanh Mi :" Mẫu thân, ngươi thể cần ta."

      Vi Thanh Mi vội vàng ôm nàng, :" Sao mẫu thân có thể cần ngươi? Ngươi do mẫu thân nuôi lớn, nay lại có hôn phu, mẫu thân thương ngươi còn kịp."

      Tiểu Ngọc Lan thấy Vi Thanh Mi vẫn lo lắng cho Vương Du, cũng thấy yên tâm hơn.

      Hạ Trọng Phương quả dễ dàng mới nhận lại thân mẫu, thấy Vi Thanh Mi ôm Vương Du, cũng biết trong lòng có tư vị gì.

      Trầm Tử Trai lặng lẽ cầm tay của nàng :" Phương nương, ngươi còn có Bổn vương!"

      Hạ Trọng Phương hất tay Trầm Tử Trai ra, tới chỗ Vương Tinh Huy :" Phụ thân!"

      Vương Tinh Huy vội đáp tiếng, trăm mối cảm xúc ngổn ngang :" Phương nương, mấy năm này ngươi chịu khổ rồi!"

      Hạ Trọng Phương nghe được câu này, từng giọt, từng giọt nước mắt rơi xuống, nức nở :" Lần đầu tiên nhìn thấy phụ thân, mẫu thân, ta cảm thấy rất thân thiết, khi đó ta cũng len lén hâm mộ Du nương, hi vọng mình là nữ nhi của hai người. Hôm nay, ta nhận lại được phụ mẫu ruột thịt, toàn bộ khổ sở lúc trước coi như được bù đắp."

      Chúng phu nhân nghe Hạ Trọng Phương , nhất thời cũng rơi lệ.

      Lúc này, Vi Thanh Mi ôm Vương Du, gọi Hạ Trọng Phương:"Phương nương tới đây!"

      Hạ Trọng Phương tiến lên, gọi:" Mẫu thân!"

      Vi Thanh Mi kéo Hạ Trọng Phương vào ngực, rơi nước mắt, :' Phương nương chịu nhiều khổ cực rồi, sau này, có mẫu thân thương ngươi! Ngươi và Du nương, đều là nữ nhi của mẫu thân."

      Tiểu Ngọc Lan nhìn mọi việc, thầm cảm thấy may mắn, mình đem hết trách nhiệm đẩy lên đầu Chương bà vú, mọi người cũng thể xử trí mình. Và lại, phu thê Trạng nguyên vẫn coi Du nương là nữ nhi, lấy kiến thức của nàng, sau này gả vào Vương Phủ làm trắc phi, vẫn có cơ hội thay thế Hạ Trọng Phương lên làm Vương Phi.

      Trầm Tử Trai cho gọi Tô Lương vào, :" Di nương Phương gia giả mạo thân mẫu Vương Phi, tội thể tha thứ, kéo xuống loạn côn đánh chết!"

      " Vương gia, ngươi tha cho di nương mạng !" Mặc dù, Vương Du muốn nhận thức Tiểu Ngọc Lan, nhưng chứng cớ xác thực, nàng cũng thể thừa nhận. Vừa nghe Thẩm tử tử muốn loạn côn đánh chết Tiểu Ngọc Lan, nếu khẩn cầu ngăn lại, mình trở thành người có tâm địa sắt đá, sau này danh tiếng càng tệ hơn.

      Mặc dù, Hạ Trọng Phương cũng tức giận việc Tiểu Ngọc Lan giả mạo thân mẫu của nàng, nhưng bao nhiêu ngày nay, bất kể Tiểu Ngọc Lan là lòng hay giả ý, mình cũng tâm nhận nàng là thân mẫu, cũng nhẫn tâm nhìn nàng bỏ mạng. Bởi vậy, cũng mở miệng cầu xin:" Vương gia, tuy di nương có lỗi, nhưng cũng phải là làm chuyện đại ác, tạm tha nàng mạng !"

      Trầm Tử Trai thấy vương và Hạ Trọng Phương đều mở miệng xin tha cho Tiểu Ngọc Lan, liền :" Tội chết có thể thoát nhưng tội sống khó tha. Đem di nương Phương gia kéo xuống đánh hai mươi trượng, đưa về Phương gia, cảnh cáo Phương gia phen, cần trông coi nàng cho kĩ, đừng để ra ngoài làm loạn."

      Tô Lương nhận lệnh, cho người lên kéo Tiểu Ngọc Lan.

      Giản Phi Văn nhìn Tiểu Ngọc Lan bị bắt , có chút đành lòng, nhưng thấy được ánh mắt của Bạch thị lại định thần trở lại.

      Ngược lại, Bạch thị lạnh lùng :" Còn nhận lại nữ nhi?"

      Lúc này, Giản Phi Văn mới lấy lại tinh thần, tiến lên phía trước gọi:" Du nương!"

      Vi Thanh Mi đẩy Vương Du cái, :" Gọi phụ thân !"

      Vương Du nắm chặt tay áo Vi Thanh Mi :" Mẫu thân, ta chỉ muốn ở cùng người."

      Vi Thanh Mi an ủi:" Chẳng qua là nhận lại thân phụ ( cha ruột ) cũng phải để ngươi cùng, ngươi vẫn là nữ nhi của ta, tự nhiên là ở lại Vương gia."

      Lúc này, Vương Du mới đứng lên, phúc thân gọi:' Phụ thân!"

      Giản Phi Văn đưa Vương Du đến bái kiến Thái Phó phu nhân và Bạch thị.

      Thái Phó phu nhân thở dài :" Tỷ muội giống nhau, bởi vậy, Phương nương giống ta, Du nương lại giống người Vương gia. Nếu phải trời xui đất khiến, biết bao giờ chân tướng mới ràng?"

      Bạch thị bởi vì những việc Hạ Trọng Phương phải trải qua, vẫn thích nàng, giờ đổi lại Vương Du mới là thứ nữ Giản gia, Vương Du do phu thê Trạng nguyên nuôi lớn, mặc dù ốm yếu nhưng vẫn trong sạch, mà lại có tài nên rất nhanh chấp nhận chuyện này, :" Du nương, ngươi muốn ở lại Vương gia liền theo ý ngươi, nhưng nếu muốn trở về Giản gia, Giản gia vẫn luôn hoan nghênh ngươi. Hôm nay thân phận được làm , ngươi cũng tổn thất gì, ngược lại có thêm nhà mẫu thân."


      Sau khi Vương Du đến chỗ Giản Phi Văn, Vi Thanh Mi ôm Hạ Trọng Phương, lau nước mắt cho nàng :" Phương nương, nay ngươi là Vương Phi, và lại lại sinh được Hiền ca nhi, cuối cùng, ông trời cũng bồi thường lại cho con chút. Sau này có phu quân và nhi tử thương, lại có phụ mẫu , cần khóc nữa."

      Hạ Trọng Phương vẫn còn ủy khuất, tiếp tục nức nở mấy tiếng,mới :" Du nương được mẫu thân thương mười mấy năm, giờ mẫu thân vẫn đau lòng cho nàng!"

      Vi Thanh Mi thấp giọng :" Được rồi, mẫu thân sau này thương ngươi nhiều chút. Tối nay, ta ở lại Vương Phủ, phụng bồi ngươi, được ?"

      Hạ Trọng Phương nín khóc mỉm cười, cầm tay Vi Thanh Mi làm nũng:" Mẫu thân phải giữ lời đó!"

      Vi thanh vuốt mặt Hạ Trọng Phương :" Ngươi xem, cũng là mẫu thân mà còn làm nũng?"

      Hạ Trọng Phương ôm lấy tay Vi Thanh Mi :" Sau này nếu Vương gia dám khi dễ ta, có mẫu thân làm chủ."

      Trước, mặc dù nàng cũng nhận phụ mẫu nhưng Cianr Phi Vănrất lạnh nhạt, Tiểu Ngọc Lan là di nương, có tiếng nên mình vẫn thể nhờ ai giúp đỡ. Bây giờ, nhận lại thân phụ mẫu, mới chính thức có chỗ dựa.

      Tới tối, Vi Thanh Mi nghỉ ngơi ở Vương Phủ, chuyện cùng Hạ Trọng Phương.

      Hạ Trọng Phương chỉ cảm thấy mười chín năm qua, tối nay là đêm nàng an tâm nhất.

      Trong thư phòng, Trầm Tử Trai cùng hai mưu sĩ chuyện:" Nếu sớm biết Phương nương là thân nữ nhi của Vương Trạng nguyên, cần xin thánh chỉ nạp Vương Du làm trắc phi. Giờ đây, ta khiến Phương nương tức giận, muốn giành lại tâm của nàng quả thực dễ."

      Kiều Thiệu Nguyên :" Thánh chỉ , Vương gia thể đổi ý nữa. Và lại Vương nương nếu là chất nữ của giản Thái Phó, nàng lại có tài, Vương gia nạp làm trắc phi cũng thua thiệt."

      La Quân Dụng :" Vương gia cưới thân nữ nhi của Vương Trạng nguyên, lại nạp dưỡng nữ làm trắc phi, tự nhiên Vương gia và Vương trạng nguyên bị cột chặt chỗ. Về Giản Thái Phó, đối với tư sinh nữ nhi này cũng chưa chắc coi trọng, cần quá để tâm."

      Ở Vương gia, Vương Du vẫn ngủ được, ngồi ở cửa sổ xuất thần. Trước, mặc dù có nghi ngờ nhưng nàng vạn vạn nghĩ tới mình là nữ nhi của Giản gia. Hôm nay, thân phận được làm , khi gả Vương Phủ, mọi chuyện luôn bị Hạ Trọng Phương mực đè ép.

      Chung bà vú thấy trong phòng vương có ánh đèn, gõ cửa hô:" Du nương!"

      Vương Du nghe được tiếng gọi, mở cửa, mời chung bà vú vào, thở dài :' Bà vú, mẫu thân nay chỉ lo cho Phương nương, để ý đến ta."

      Chung bà vú an ủi:" Phu nhân và Vương Phi mới nhận lại nhau, tự nhiên là có nhiều điều muốn , nên mới ở lại Vương Phủ. Ngươi yên tâm, phu nhân nuôi ngươi mười chín năm, tình cảm so với Vương Phi có thể còn sâu hơn, để ý tới ngươi."

      Vương đa cảm, gạt lệ : "Ta là tư sinh nữ nhi, tất nhiên các ngươi cần ta nữa."

      Chung bà vú ôm nàng :" Làm sao có thể như vậy? Cũng phải là lỗi của ngươi. Mọi người càng thương tiếc ngươi hơn, quan tâm đến ngươi."

      Trong lòng Vương Du thầm nghĩ: Nhưng Vương gia nhất định quan tâm đến ta. , ta nhất định phải giành được vài phần kính trọng từ . Ít nhất, là phải áp chế được Phương nương.

      Lúc này, Hạ Trọng Phươngđang cùng Vi Thanh Mi:" Mẫu thân, ta nhất định học thêm nhiều kiến thức, đến lúc yến hội của phu nhân, quý nữ, ta nhất định có thể ngâm thơ, đối thơ, cũng có thể mấy câu phong nhã, khiến cho các ngươi mất thể diện."

      Vi Thanh Mi vuốt đầu nàng :" Học thức phải tích lũy từng ngày, ngươi cần nóng lòng. Sau này , mỗi tháng Mẫu thân tới đây mấy lần, dạy ngươi học. chúng ta học lại những gì ngươi còn thiếu xót, Tương lai có lhi ngươi thành tài nữ."

      Hạ Trọng Phương hạnh phúc dựa vào ngực Vi Thanh Mi:" Mẫu thân, ta hy vọng mình chưa xuất giá, để có thể ở cùng người mỗi ngày."
      Last edited: 10/5/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :