1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Khanh vốn giai nhân - Sói Xám Mọc Cánh

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương hai mươi bảy: (tiếp)

      Editor: salemsmall


      Kỷ Nam nhìn thấy người bưng thuốc vào, nghển cổ lên cười cười với , “Hà Việt.”

      Mấy ngày trước, tinh thần của Lý Hà Việt có chút sa sút nhưng hôm nay nhìn khá hơn rất nhiều, có vẻ như gần khôi phục được như xưa. gật đầu với Kỷ Nam, lại bưng thêm bát thuốc nữa đưa cho Mộ Dung Nham, "Diêu thái y bảo ta mang vào cho ngươi."

      Mộ Dung Nham cười cười nhận lấy nhưng uống, chỉ cầm trong lòng bàn tay, mãi cho đến khi phía sau truyền đến tiếng ngã xuống giường của Kỷ Nam, mới nâng tay đổ hết thuốc trong bát xuống đất rồi nhàng đặt bát xuống, cười hỏi Lý Hà Việt: "Hà Việt cũng muốn thay Tiểu Tứ ra trận sao?"

      Lý Hà Việt thấy uống bát thuốc bỏ thêm khạp thụy thảo dược kia, biết rằng phát ra, lại nghe thấy hỏi như vậy, Lý Hà Việt cũng phủ nhận, gật đầu : "Ngày hôm qua là khôi giáp, hôm nay có lẽ là chính Kỷ Đông bị đẩy lên trước trận chiến, cho nên ta thể để cho Tiểu Tứ ."

      "Nếu để ngươi , còn bằng để ta ." Mộ Dung Nham buồn cười .

      Lý Hà Việt cũng giận, mà còn nở nụ cười, "Ngươi cũng thể ." cười vui vẻ, giống như trở về thời gian khi cùng học nghệ tại Ám Dạ cốc với Kỷ Nam, khi đó bọn họ là những thiếu niên vô lo vô ưu, luôn hăng hái và biết phấn đấu.

      Khi đó là quãng thời gian tươi đẹp nhất của , lúc ấy còn chưa tình cảm của mình dành cho Kỷ Nam, vẫn còn chưa xuất người làm được là Mộ Dung Nham. Cuộc đời của dường như chỉ cần đoạt được tấm lệnh bài môn chủ và sóng vai cùng Tiểu Tứ là đủ. Khi ấy, cuộc sống của đơn giản đến mức Tiểu Tứ chỉ cần mỉm cười với cái cũng cảm thấy vui vẻ suốt mấy ngày.

      Trong khi Lý Hà Việt cao hứng tươi cười Mộ Dung Nham bất chợt cảm thấy hoa mắt chóng mặt. nheo mắt, lạnh giọng hỏi: "Hoa cực lạc?"

      Hoa cực lạc và khạp thụy thảo đều là những vị thuốc khiến người ta dễ ngủ say, khạp thụy thảo có mùi hương nhàn nhạt, chỉ cần uống vào thiếp . Nhưng hoa cực lạc lại có mùi vị, nhưng sau khi nấu lên chỉ cần hít phải khiến người ta mê man, công dụng còn hiệu quả hơn khạp thụy thảo.

      Lý Hà Việt biết Mộ Dung Nham là người cẩn thận tỉ mỉ và tinh thông các loại thảo dược, nên khi Lý Hà Việt bưng thuốc vào Mộ Dung Nham nhất định phát ra điều bất thường, cho nên Lý Hà Việt cố ý bỏ thêm rất nhiều khạp thụy thảo trong bát thuốc của , khiến bị mắc mưu nên suy đoán rằng bát thuốc của Kỷ Nam cũng cho thêm khạp thụy thảo. Vì vậy, mặc kệ uống hay uống bát thuốc kia, trong lúc thổi nguội thuốc cho Kỷ Nam, cũng bị trúng thuốc rồi.

      "Hà Việt..." Mộ Dung Nham càng lúc càng cảm thấy choáng váng, thể gục xuống, trước mắt bắt đầu trở nên mơ hồ, giọng còn ràng nữa: "... Nguy hiểm..."

      Lý Hà Việt gì, sau khi Mộ Dung Nham hôn mê, mới ra ngoài chuyển Diêu Viễn cũng sớm bị đánh ngất vào bên trong, đặt cạnh Mộ Dung Nham.

      Sau đó cầm lấy bộ ngân giáp của Kỷ Đông mặc vào người, bộ khôi giáp này giống của Kỷ Nam ý như đúc. đội mũ sắt lên che phần lớn khuôn mặt, sau đó nắm lấy Phương Thiên kích, cứ như vậy mà lao ra ngoài.

      Bên ngoài sớm có đệ tử của Bạch Hổ môn phái chờ, vừa thấy ra đồng loạt xông tới, thầm kết thành vòng tròn vây ở giữa, miệng hô "Kỷ tướng quân," rồi tới chiến trường.

      ***

      Hôm nay, Lý Nha vẫn dẫn đầu, nhưng mà kỳ lạ là lại như dự đoán của Lý Hà Việt rằng ta đẩy Kỷ Đông ra để uy hiếp.

      ta dùng đao bổ mấy binh lính Dạ quốc vây xung quanh, bỗng nhiên phía bên trước có con ngựa màu trắng quen thuộc phi tới, chính là "Kỷ Nam" mặc thân ngân giáp, quơ Phương Thiên kích xông tới.

      Lý Nha đá văng binh lính bị ta chém phun máu ngừng ra, cười ha ha bước tới gần "Kỷ Nam".

      Hai người đối đầu chiêu lại chiêu, đại đao chém vào Phương Thiên kích làm lửa tóe bốn phía, "Kỷ Nam" hôm nay dường như khỏe hơn hôm qua chút, Lý Nha cảm thấy gan bàn tay của ta có chút đau đớn, khỏi cắn môi cười : "Nhi tử của Kỷ Đình quả là tài giỏi!"

      "Kỷ Nam" hừ lạnh, xoay người xuống ngựa đơn đả độc đấu cùng ta, Lý Nha "Ồ" tiếng, bởi vì "Kỷ Nam" hôm nay cao lớn hơn ít so với hôm qua.

      Nhưng "Kỷ Nam" cũng để cho ta có thời gian rảnh mà suy nghĩ nhiều, liên tục tấn công bằng những đòn tàn nhẫn. die,n; da.nlze.qu;ydo/nn Lý Nha trước chắn sau chém ra, "Kỷ Nam" quả nhiên kiệt sức giống như lần trước, dần dần lui về phía sau.

      Đáng tiếc quân đội Đại Dạ của hôm nay lại bằng ngày hôm qua, cứ chạy tán loạn khắp nơi. Khi còn những người xung quanh che chắn, "Kỷ Nam" lập tức bị Lý Nha đuổi giết tha.

      Cách cửa thành Hành Châu xa, bước chân của "Kỷ Nam" bỗng nhiên khựng lại, sau đó bị Lý Nha chém trúng lưng, "Kỷ Nam" phun ra ngụm máu xa tới trượng.

      "Kỷ Nam" quỳ rạp xuống đất, phía sau Lý Nha cười điên cuồng, tiện tay chém giết mấy binh lính Dạ quốc cố gắng lao lên phía trước cứu "Kỷ Nam" rồi tới gần "Kỷ Nam"!

      Nón sắt bị rơi xuống, "Kỷ Nam" quay đầu lại cười với Lý Nha. Lý Nha vừa nhìn thấy khuôn mặt kia phải, lập tức cảnh giác, cũng thèm quan tâm người này rốt cuộc là ai lập tức quay đầu bỏ chạy.

      Khi ta đuổi theo "Kỷ Nam" tới đây, chú ý đường ra sao, lúc này đại quân Tây Lý chạy tới, mới giẫm được vài bước, dưới chân xuất cái hố. Hố này cũng lớn, chỉ chừng nửa bàn chân, nhưng sau khi giẫm lên, lại thấy có vật sáng bùng nổ. Mặc dù Lý Nha mau chóng tránh nhưng cẳng chân lại tê rần, ngay sau đó chân bị nổ đến nỗi huyết nhục mơ hồ.

      Lý Nha nhịn đau giương mắt lên nhìn, lúc này mới phát xung quanh có toán binh sĩ mặc quân phục Đại Dạ, vẻ mặt ai ai cũng đều trầm tĩnh, khí độ bất phàm, vừa nhìn biết là những cao thủ võ lâm. Bọn họ nhìn như chiến đấu với quân Tây Lý, nhưng kỳ là dụ quân Tây Lý tới nơi bày trận lân thạch mà chỉ có bọn họ mới biết.

      Đến lúc này, khi Lý Nha bị đưa vào bẫy, bọn họ mới buông tay chân ra giết địch. Nhất thời, xung quanh đều vang lên tiếng kêu thảm thiết của giặc Tây Lý và tiếng binh lính Tây Lý vô ý đạp trúng bẫy lân thạch, bị nổ tan tành thành những mảnh .

      Lý Nha giận dữ.

      ta cắn răng lao tới Lý Hà Việt cải trang thành Kỷ Nam, nhưng lại vô ý giẫm lên hai cái bẫy lân thạch, đùi và hông bị thương đến mức máu tươi đầm đìa. ta thấy tình thế ổn, quay đầu chạy. Lý Hà Việt thấy ta định chạy trốn, phi thân lên, nhờ vào việc quen thuộc trận pháp, nên nhanh chóng lao tới trước mặt Lý Nha, hợp lực tấn công cùng vài đệ tử Ám Dạ cốc.

      Lý Nha quả nhiên hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu đệ nhất mãnh tướng Tây Lý, đám đệ tử Ám Dạ cốc người trước ngã xuống người sau tiến lên mà địch nổi ta, liên tiếp bị thương. Toàn thân ta là máu nhưng vẫn múa đại đao rất điêu luyện và dũng mãnh. Lý Hà Việt và mọi người hợp lực, dựa vào trận pháp, rốt cuộc đánh bay đại đao kia, nhưng còn chưa kịp vui sướng Phương Thiên kích trong tay bị mạnh mẽ túm lấy thể động đậy: Khuôn mặt hung hãn nhuốm đầy máu tươi của Lý Nha gần trong gang tấc, nở nụ cười hệt như ác quỷ khát máu.

      Trong chớp mắt, trong lòng Lý Hà Việt lên những hình ảnh của Tiểu Tứ từ đến lớn nở nụ cười với : từ lúc nàng còn ngây thơ hồn nhiên, vui vẻ vô lo vô nghĩ đến khi nàng trở thành tướng quân khí bừng bừng phấn chấn, tràn đầy khí phách.

      Vì Tiểu Tứ... Vì, Tiểu, Tứ!

      Lý Hà Việt hét lớn tiếng kinh hãi, trở tay cuốn chặt lấy Phương Thiên kích và cánh tay của Lý Nha, đồng thời hai chân của như gọng kìm chế trụ chân của Lý Nha.

      Lý Hà Việt dùng trán đụng mạnh vào Lý Nha, thừa dịp khoảnh khắc mành chỉ treo chuông, dồn toàn bộ công lực của bản thân gạt chân ta, làm cả hai người cùng ngã ra đất.

      Lý Nha giật mình trước ý đồ điên cuồng của , muốn trốn thoát lại bị cuốn lấy càng chặt hơn, hơn nữa lại còn lăn vòng...

      ***

      Những tiếng nổ mạnh liên tục vang vọng lên trung.

      Mộ Dung Tống và Thủy Khấu Khấu mới sáng sớm bị Lý Hà Việt phái người lừa gạt tới Hạ Thành, lúc này mới vội vội vàng vàng chạy về. Họ phát ngoại trừ Ngô Kiền vẫn ngu ngơ trước sau như , Mộ Dung Nham, Kỷ Nam, Diêu Viễn cùng toàn bộ các tướng lĩnh có liên quan của Kỷ gia quân nếu phải bị hạ dược mê man, đều bị môn đồ Bạch Hổ môn phái khống chế. Lúc này, hai người bọn họ mới biết có chuyện ổn, lại vội vàng chạy ra ngoài thành, đúng lúc trông thấy Lý Hà Việt và Lý Nha ngã vào giữa trận pháp lân thạch...

      Mộ Dung Tống rống to tiếng, còn Thủy Khấu Khấu từ ngựa phi thân tới. Hai người trước sau đuổi tới, lại chỉ kịp đoạt về người mặc bộ ngân giáp nhưng thân thể còn nguyên vẹn nữa.

      Lý Hà Việt mất hai chân và cánh tay trái! thiếu niên tràn đầy nhiệt huyết và lý tưởng như vậy nhưng chỉ còn lại nửa người. Thủy Khấu Khấu nhìn , sắc mặt trắng bệch, đôi môi run rẩy thốt nên lời. Mộ Dung Tống ôm lấy , điểm vài huyệt đạo giúp cầm máu, nhưng trong lòng lại hiểu còn chút hi vọng nào nữa rồi!

      "..." Lý Hà Việt mở mắt ra, cách rành mạch với Mộ Dung Tống: "Tiểu, Tứ!"

      Mộ Dung Tống bi thương, ôm chạy như bay trở về. Thủy Khấu Khấu nán lại đó, rút kiếm giết sạch những tên giặc Tây Lý chưa kịp chạy trốn, sau đó lại cùng những môn đồ Ám Dạ cốc cải trang thành binh lính Dạ quốc nhặt xác Lý Nha bị chia năm xẻ bảy lên, xâu vào lưỡi kiếm, rồi quay lại trong thành.
      Last edited by a moderator: 6/8/16
      TrâuMỹ Ngọc thích bài này.

    2. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương hai mươi tám:


      Editor: salemsmall


      _______________

      Tại vùng đất cực Tây này, cuối cùng trần quy trần, thổ quy thổ.

      _______________

      Trong doanh trại Dạ quốc, Diêu Viễn bị đánh ngất trước đó tỉnh lại đầu tiên, ông cầm viên thuốc giải "Hoa cực lạc" cho hai người kia ăn. Ngay sau đó, Mộ Dung Nham cũng từ từ tỉnh lại, riêng Kỷ Nam bởi vì trực tiếp uống bát thuốc có cho thêm hoa cực lạc nên rất lâu sau mới tỉnh lại.

      Khi nhận được tin tức kia truyền về, Mộ Dung Nham và Kỷ Nam liếc nhìn nhau cái, hai người cảm thấy toàn thân lạnh lẽo rồi lập tức cùng nhau tông cửa xông ra ngoài.

      Bên trong lều chủ soái.

      người Lý Hà Việt đắp ngoại bào của Mộ Dung Tống, ngoại bào kia bị máu thấm ướt đẫm, dính sát vào người , làm lộ ra cơ thể chỉ còn lại nửa hình người.

      vẫn rất tỉnh táo, hai mắt nhìn chằm chằm thẳng vào nóc lều, vẻ mặt vậy mà lại vô cùng bình thản.

      Bởi vì nghe thấy tiếng nổ mạnh, nên màng nhĩ của Lý Hà Việt bị thủng hoàn toàn. d♡iễn‿đàn‿l♡ê‿quý‿đ♡ôn. Lúc này thể nghe thấy bất cứ thanh gì nữa. Ấy vậy mà vào khoảnh khắc Kỷ Nam xông vào, kỳ lạ thay lại như có linh cảm, giật giật thân thể, cố gắng ngẩng đầu lên.

      Kỷ Nam yếu ớt lao tới, nhìn Lý Hà Việt, cả người nàng đều run rẩy, hai chân mềm nhũn gục xuống bên cạnh .

      "Hà Việt..." Nàng thất hồn lạc phách khẽ gọi .

      hiểu sao nàng mới chỉ ngủ say giấc mà sau khi tỉnh lại, bằng hữu lớn lên từ cùng nàng lại biến thành bộ dạng như thế này, sao nàng có thể chấp nhận được này đây?

      Lý Hà Việt nhìn khẩu hình miệng của nàng - Tiểu Tứ gọi .

      "" quỳ gối bên người mình, khom người, khuôn mặt cách mình rất gần. Lúc này, trong mắt Tiểu Tứ chỉ có mình mà thôi!

      Cả đời này của mình chỉ cần có được cái nhìn này của "" là đủ rồi...

      Khóe mắt Lý Hà Việt chảy xuống giọt lệ, lắc đầu ngừng.

      ai biết lắc đầu như vậy là muốn ám chỉ điều gì.

      Mộ Dung Nham lúc này mới chậm rãi bước ra từ giữa đám người kia, đến bên cạnh Lý Hà Việt, kéo cánh tay phải phủ lên vết thương được băng bó trước ngực , dùng ngón tay viết vào lòng bàn tay của mấy chữ.

      Dường như chỉ trong chớp mắt, hai mắt Lý Hà Việt sáng rực lên, vẻ mặt vui sướng vô cùng, quả thực giống như vừa được sống lại lần nữa.

      "Tiểu Tứ!" thào, rồi lại cười toét miệng, nhưng trong mắt lệ rơi ngừng, cứ như vậy vừa khóc vừa cười.

      Nhưng vẻ mặt này cũng nhanh chóng tiêu tan, ánh sáng trong mắt dần dần lụi tàn, nhưng vẫn nhìn nàng đầy dịu dàng và lưu luyến.

      "Đưa ta... về... nhà." nắm chặt nay Kỷ Nam, trịnh trọng từng chữ từng chữ, đưa ra cầu cuối cùng với nàng.

      Kỷ Nam gật đầu lia lịa, nàng cúi người ôm chặt lấy , nước mắt cứ lặng lẽ tuôn trào mãnh liệt.

      Lý Hà Việt dùng cánh tay phải còn lại khó nhọc ôm lấy nàng, thích ý mà ôn nhu cọ xát, sau đó cảm thấy mỹ mãn nhắm hai mắt lại.

      lắc đầu ý rằng: Đừng đưa thi thể của về Thượng Kinh, muốn được chôn cất ngay tại đây... Vì Tiểu Tứ mà phải chết cam tâm tình nguyện. Nhưng là nam tử, có mặt mũi nào mà an táng tại phần mộ của Lý gia.

      Khi Mộ Dung Nham viết vào trong lòng bàn tay mấy chữ kia lại làm cho ánh mắt của sáng rực rỡ như vậy là bởi vì, từ trước tới nay luôn cho rằng mình bị lún sâu vào thứ tình ngang trái và bẩn thỉu. Nhưng ngay tại khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời, biết rằng tình kia của đúng lý hợp tình... Có được điều này linh hồn có thể được cứu rỗi rồi!

      Người thiếu niên trẻ tuổi thuần khiết ấy, cho đến lúc chết vẫn có câu khiến cảm thấy mãn nguyện mà thở dài: Tiểu Tứ, ta nàng cả đời...

      ...

      Trong lều yên tĩnh đến mức cây kim rơi xuống cũng có thể nghe thấy ràng.

      Kỷ Nam vẫn nhúc nhích nằm người Lý Hà Việt, giống như sinh mệnh của nàng cũng yên tĩnh theo .

      Tất cả mọi người ai dám tiến lên, sau đó hiểu vì sao mà mọi người đều dồn ánh mắt về phía Mộ Dung Nham.

      Lúc này, sắc mặt Mộ Dung Nham trắng bệch như tuyết rơi bên ngoài kia. Dưới ánh mắt và trầm mặc giống như chết rồi của tất cả mọi người, xoay người lại nâng Kỷ Nam dậy, nhưng nàng lại chịu, đành phải mạnh tay kéo nàng lên khỏi cái xác lạnh kia.

      Kỷ Nam xoay người, hai vai bị giữ chặt. Nàng giống như con thú bị vây hãm cứ cố gắng vẫy vùng, mặt loang lổ nước mắt nhưng nàng lại rên tiếng nào.

      Mộ Dung Nham hề chần chừ, mạnh mẽ kéo nàng vào trong lòng, ôm chặt lấy nàng.

      Trong nháy mắt, mọi người đều như hóa đá, chỉ thấy Nhị hoàng tử Điện hạ tay giữ lấy đầu Kỷ tiểu tướng quân, tay vỗ về lưng "", vẻ mặt ôn nhu, chu đáo, cưng chiều và thương vô cùng.

      Kỷ Nam từ đầu tới cuối đều yên lặng, yên lặng bi thương, yên lặng phẫn nộ, yên lặng áy náy, yên lặng đến mức bình thản, yên lặng đến mức... sống bằng chết.

      Lúc bấy giờ ở Hành Châu thành là mùa đông, tuyết rơi rất nhiều, cả đất trời đều được bao phủ bởi màu trắng tiêu điều lạnh lẽo, tang tóc bi thương.

      Tại vùng đất cực Tây này, cuối cùng trần quy trần, thổ quy thổ *.

      (* - trần quy trần, thổ quy thổ: đại ý là Sinh mệnh vốn dĩ luân hồi, khi sinh ra ngươi tới từ đâu lúc chết quay về nơi đó, sinh ra vốn dĩ là bụi trần lúc chết trở thành bụi trần, là đất quay về với đất.)

      ***

      Ngày hôm sau khi Kỷ Nam ra khỏi thành tuyết rơi xuống rất dày, khắp nơi đều mờ mịt màu tuyết trắng. Nàng ngồi lưng ngựa nhìn cửa thành, nơi đó treo mấy mảnh thây của Lý Nha.

      Trong đáy mắt nàng hề có chút cảm xúc.

      bông tuyết nho bay phất phơ từ trung xuống, rơi vào hàng mi dài của nàng, rất lâu vẫn chưa tan ra.

      "Thả ta xuống!" lâu sau nàng mới quay đầu ra lệnh cho phó tướng bên cạnh, giọng trầm thấp mà lạnh lùng, "Khâm liệm tử tế rồi trả ta về."

      Phó tướng chần chừ : " ta là chủ soái Tây Lý, theo lý xác nên mang về Thượng Kinh chứ ạ..."

      Phó tướng kia mới được nửa bị ánh mắt lạnh lùng của Kỷ Nam nhìn chăm chú tiếp được nữa, cúi đầu hành lễ, rồi đẩy dân chúng vây xem thi thể Lý Nha ra, bước tới gỡ xác ta xuống.

      Kỷ Nam đứng ở xa nhìn. Dân chúng vây xem càng lúc càng đông. Tất cả bọn họ đều nhận ra bộ ngân giáp cùng với Phương Thiên kích kia, nhất thời quần chúng xôn xao: Kỷ tướng quân huyết chiến cùng Lý Nha ngày hôm qua vậy mà bị mất cọng tóc nào!

      Kỷ Nam từ trong tiếng hoan hô của dân chúng khẽ quát con ngựa trắng, rồi thẳng ra bên ngoài thành, quay đầu lại.

      ***

      Bên ngoài cửa thành Hành Châu, chỉ có tuyết và máu.

      Dẫn đầu đại quân Dạ quốc là thiếu niên gầy yếu cưỡi con ngựa trắng hiếu chiến, "" mặc bộ ngân giáp, trong tay giương cao Phương Thiên kích sáng loáng, cả người trông vô cùng khí thế. Dường như ngay cả những bông tuyết cũng dám tự ý rơi vào người "".

      Bên cạnh "" đặt chiếc quan tài đơn giản, phía trước quan tài bày chiến bào và số vật dụng cá nhân của Lý Nha, thanh đại đao hung tàn khát máu của lúc này bị cắm hơn nửa vào trong lòng đất, còn chút hào quang nào nữa.

      Giặc Tây Lý vừa sợ vừa giận. Giận là bởi vì đệ nhất mãnh tướng bị quân địch giết chết, sợ là bởi vì ngày hôm qua thiếu niên mặc bộ ngân giáp kia ràng đồng quy vu tận với Đại tướng quân Lý Nha, vậy mà lúc này "" lại lông tóc vô thương xuất ngay trước trận địa!

      Người này chẳng lẽ là quái bất tử bất thương hay sao??!

      Lại thêm tên tướng Tây Lý bị Kỷ Nam dùng kích hất ngã xuống ngựa, Kỷ Nam dùng tay còn lại kéo căng dây cương, thúc con ngựa trắng giẫm thẳng lên người tên tướng kia khiến ta phun ra ngụm máu, sau đó nàng lại duỗi kích ra khều người bị choáng váng đến mức ngất lịm kia lên, tùy tiện vứt xuống trước mặt binh lính Tây Lý.

      Đại quân Dạ quốc nhất thời gào thét rung trời, giặc Tây Lý bị luống cuống tay chân, ít tên bắt đầu chỉ vào Dạ quốc bên này mà chửi bới.

      Kỷ Nam lưu loát thu lại Phương Thiên kích, uy phong lẫm liệt nắm trong tay, mặt nàng chút biểu cảm, chỉ chậm rãi đảo đôi mắt tối đen như mực qua, liếc nhìn giặc Tây Lý, lạnh lùng hỏi: "Còn kẻ nào muốn lấy lại thi thể tướng quân của các ngươi nữa ?"

      Thanh kia truyền xa vài dặm mà vẫn ràng từng chữ. Lần này, có hai tên lính Tây Lý cùng xông lên, tên cầm chùy tên múa đao. Tên lính cầm chùy bị Kỷ Nam đoạt lấy chùy rồi đánh gãy chân, tên lính múa đao kia thê thảm hơn, thanh đao bị mười phần nội lực của Phương Thiên kích làm vỡ thành mấy miếng sắt , nhưng miếng nào bị rơi xuống đất mà cắm thẳng vào người tên lính đó.

      ***

      Mộ Dung Tống nghe theo mệnh lệnh của Diêu Viễn, chú ý theo dõi Nhị ca uống thuốc.

      Hôm qua vết thương trước ngực Mộ Dung Nham bởi vì bị Kỷ Nam cuồng loạn vùng vẫy nên lại lẫn nữa bị vỡ ra. Diêu Viễn quả nhiên thực đúng như những gì trước đó ông cảnh cáo, lấy kim khâu áo khâu đường dài chắc lên miệng vết thương. Bởi vậy mà Mộ Dung Nham phải nếm ít đau khổ, tỉnh lại từ lúc sáng sớm nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi mê man đến tận bây giờ.

      "Nàng thế nào rồi?" Sau khi uống xong chén thuốc lớn vừa đặc sệt vừa đắng ngắt, cau mày hỏi.

      Mộ Dung Tống tay mắt lanh lẹ nhét viên ô mai ngâm đường vào miệng , rồi cười tít mắt nhìn , :

      "Khỏe lắm rồi! Lão hổ thối đó cũng uy phong nha! Đệ vừa mới ra ngoài nghe người ta , bên Tây Lý kia tổn thất mười chiến tướng rồi, tên nào cũng khoe mẽ muốn cướp đoạt thi thể Lý Nha, nhưng đều bị lão hổ thối đánh cho gần chết! Khà khà!"

      Mộ Dung Nham nghe vậy khỏi thở dài, vén chăn lên muốn xuống giường lại bị A Tống đè lại.

      "Huynh muốn đâu hả?! Diêu quốc cữu nếu lần này miệng vết thương còn bị vỡ ra nữa chỉ còn vải quấn xác chết chờ huynh thôi đó!"

      Mộ Dung Nham cốc vào đầu , " hươu vượn."

      "Nhị ca, đệ phát ra, bây giờ huynh đối xử với Kỷ Nam tốt hơn đệ." A Tống đặt bát xuống rồi chợt xoay người hét lên.

      Mộ Dung Nham ngẩng đầu nhìn , hơi hơi nhướng mày, vẻ mặt có chút kinh ngạc.

      A Tống nâng người lên, có chút bất bình, "Lúc huynh cười với đệ, là cười ở chỗ này, " chỉ chỉ vào hai má Mộ Dung Nham, rồi lại chỉ chỉ vào ánh mắt Mộ Dung Nham , "Nhưng chỉ cần huynh nhìn thấy '', lại cười ở nơi này."

      Mộ Dung Nham á khẩu, cười nổi.

      Ấu đệ nhìn có vẻ thích đùa giỡn này của , ngờ cũng biết quan sát tỉ mỉ như vậy!

      "Mấy tháng này ta xuất môn ở bên ngoài, mình đệ ở Thượng Kinh làm những gì?" cười hỏi.

      A Tống phồng miệng, cụp mí mắt suy nghĩ, chỉ đơn giản tóm tắt: "Dù sao cũng gặp ít rắc rối."

      Mộ Dung Nham cười lắc đầu, nhìn cách tỉ mỉ, bất chợt phát , thiếu niên từ trước đến nay vẫn luôn xinh đẹp như phấn điêu ngọc mài, khuôn mặt có chút biến hóa nho , tỷ như lông tơ môi bắt đầu nét, lại tỷ như khi chuyện hầu kết trượt lên trượt xuống... Tất cả cho thấy càng lúc càng trở nên giống nam tử hán rồi.

      Quả thực trưởng thành rồi nha...

      "Lại đây." Mộ Dung Nham vỗ vỗ chỗ ngồi bên cạnh, A Tống mất hứng khó chịu ngồi xuống.

      Mộ Dung Nham lại nhìn lâu, giống như cao hứng lại giống như thở dài, : "Tiểu Lục, " với ấu đệ của mình, "Những tháng ngày đệ cần có ta bên cạnh chỉ bảo qua rồi."

      Nhớ lại mười mấy năm qua mang theo A Tống bên mình chỉ dạy từng chút từng chút, Mộ Dung Nham bỗng cảm thấy xúc động sao hiểu được.

      "Đệ trưởng thành rồi, trở thành nam tử hán dũng cảm, thành , đầu đội trời chân đạp đất, có thể bảo vệ được chính mình và những người mà đệ muốn bảo vệ. Đệ cần phải có Nhị ca ta nữa." vươn tay xoa đầu đệ đệ mình, ôn hòa .

      "Đệ cũng bằng tuổi Kỷ Nam mà!" Mộ Dung Tống bĩu môi, "Nhị ca, huynh hạ quyết tâm từ nay về sau ở cùng '' ? Quả nhiên là huynh rất thích ''!"

      Mộ Dung Nham nghe vậy im lặng, nhấc cửa sổ lên, nhìn tuyết trắng mênh mông ngoài trời. Sau lúc lâu trầm ngâm, mới giọng lầm bầm: "Kia cũng phải là thích..."

      ***

      Khi gần tới cuối năm, Từ Hiếu Thái hậu trong cung liên tục truyền chỉ tới, sốt ruột thúc giục đứa cháu tâm can bảo bối của mình trở về đoàn tụ cùng bà. Thủy Khấu Khấu là Khâm sai đại thần vận chuyển lương thảo, hoàn thành nhiệm vụ rồi cũng nên lập tức trở về. Ngày hôm đó, Mộ Dung Nham có thể xuống giường, nên ra ngoài đưa tiễn bọn họ.

      Những ngày qua, có lúc nào là Kỷ Nam ở ngoài trận địa, giờ bức được đại quân Tây Lý đến sườn núi Tinh Nhai, ngay cả doanh trại ở dưới chân núi cũng được di dời về phía Tây.

      Đây là lần đầu tiên kể từ khi lập quốc đến nay, Dạ quốc cho Tây Lý vố đau đến như vậy.

      Khi ấy, ở Hành Dương thành truyền ra tin tức đích tử của Kỷ gia - môn chủ của Bạch Hổ môn phái giống như vì tinh tú hạ phàm: đao thương bất nhập, đánh đâu thắng đó, chỉ dùng tay mà bóp chết được tướng lĩnh đối phương, mình đấu với trăm tên tráng niên đại hán của Tây Lý.

      Mà lúc này, Kỷ Nam thân cao mười hai thước trong truyền thuyết chạy vội vàng từ chiến trường tới, theo đội đưa tiễn, sắc mặt nàng phờ phạc trắng xanh.

      Thủy Khấu Khấu thấy nàng có vẻ đờ đẫn, khỏi đau lòng bèn giục ngựa tiến lên song song với Kỷ Nam rồi lấy roi ngựa phất phất qua mặt nàng, gọi: “Kỷ Nam?”

      Kỷ Nam mấy ngày đêm chưa được nghỉ ngơi, lúc này tinh thần thả lỏng cũng chính là lúc nàng cảm thấy buồn ngủ, nhưng vừa bị Thủy Khấu Khấu chạm vào, nàng lập tức vung Phương Thiên kích về phía khuôn mặt xinh đẹp của Thủy Khấu Khấu, suýt nữa gọt mất chiếc mũi xinh xắn khéo léo của nàng ấy.

      Dù là Thủy Khấu Khấu từng trải đời như vậy, cũng bị dọa đến mức khuôn mặt cứng ngắc trắng bệch, thân thể ngửa ra sau lúc lâu cũng dám động đậy.

      Mộ Dung Nham chuyện với Diêu Viễn và A Tống, lúc này mới quay đầu liếc mắt nhìn qua.

      " xin lỗi! xin lỗi!" Kỷ Nam cũng bị dọa đến đầu đầy mồ hôi, vội vàng nhận lỗi với nàng, " làm bị thương chứ?"

      Thủy Khấu Khấu vỗ ngực hoàn hồn, sắc mặt dần dần trở lại bình thường, oán trách liếc mắt nhìn Kỷ Nam cái rồi đùa: " là! Nếu ta bị hủy dung, ngươi thú ta chứ?!"

      Kỷ Nam cười khổ.

      "Kỷ Nam, lúc ta tới đây cũng nghe được chút ít tin tức trong nhà ngươi... Trấn Nam Vương phi phải chịu khổ cả đời rồi, ngươi là điểm tựa duy nhất của bà, ngươi hãy tự thu xếp cho ổn thỏa nha!" Thủy Khấu Khấu cũng tiện nhiều, chỉ có thể dặn dò tha thiết mà đơn giản như vậy.

      Kỳ thực làm sao mà Kỷ Nam lại biết nàng ấy muốn cái gì chứ?

      Diễm Dương công chúa nhất định là biết được tin tức tiền tuyến từ nơi nào đó, mặc dù trong thư phụ thân và mẫu thân chữ cũng đề cập tới, nhưng mà nhất định là bà làm ầm ĩ ở nhà, thậm chí là ở Hoàng cung đến mức long trời lở đất rồi.

      Nhưng cũng thể trách Nhị nương được, ai bảo trước khi nàng thề son sắt hứa hẹn như thế... Có trách, phải trách chính Kỷ Nam nàng!

      "Ta rồi!" Thủy Khấu Khấu cắt đứt dòng suy nghĩ giày vò trong tâm trí nàng, thần thần bí bí : "Ngươi phải thay ta trông chừng cho tốt nha... Hành Châu thành có nhiều nương xinh đẹp như vậy, mấy ngày nay ta nhìn mà trong lòng cảm thấy lo lắng thôi."

      xong nàng có vẻ thẹn thùng, mím môi cười cười rồi giơ roi giục ngựa mà .

      Kỷ Nam ngơ ngác nhìn chằm chằm bóng lưng tiêu sái mỹ lệ của nàng, bên tai vẫn còn văng vẳng lời khi nãy, trong lòng nhất thời cảm thấy ngũ vị tạp trần.

      ***

      Bên kia, Mộ Dung Nham cũng chào từ biệt A Tống và cữu cữu Diêu Viễn của mình xong, chậm rãi giục ngựa qua, thừa dịp Kỷ Nam còn chưa chuẩn bị, vươn tay cầm lấy dây cương của nàng. Hai người cùng nhau về phía Tây nam.

      lâu sau Kỷ Nam mới hồi phục lại tinh thần, kéo lấy dây cương. nghiêng đầu, nàng hỏi : " đâu vậy? quay trở về quân doanh sao?"

      " quay về." Mộ Dung Nham cười vô cùng dịu dàng, "Chúng ta tìm Kỷ Đông."
      Last edited by a moderator: 6/8/16
      TrâuMỹ Ngọc thích bài này.

    3. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương hai mươi tám:



      Editor: salemsmall

      _______________

      Tại vùng đất cực Tây này, cuối cùng trần quy trần, thổ quy thổ.

      _______________

      Trong doanh trại Dạ quốc, Diêu Viễn bị đánh ngất trước đó tỉnh lại đầu tiên, ông cầm viên thuốc giải "Hoa cực lạc" cho hai người kia ăn. Ngay sau đó, Mộ Dung Nham cũng từ từ tỉnh lại, riêng Kỷ Nam bởi vì trực tiếp uống bát thuốc có cho thêm hoa cực lạc nên rất lâu sau mới tỉnh lại.

      Khi nhận được tin tức kia truyền về, Mộ Dung Nham và Kỷ Nam liếc nhìn nhau cái, hai người cảm thấy toàn thân lạnh lẽo rồi lập tức cùng nhau tông cửa xông ra ngoài.

      Bên trong lều chủ soái.

      người Lý Hà Việt đắp ngoại bào của Mộ Dung Tống, ngoại bào kia bị máu thấm ướt đẫm, dính sát vào người , làm lộ ra cơ thể chỉ còn lại nửa hình người.

      vẫn rất tỉnh táo, hai mắt nhìn chằm chằm thẳng vào nóc lều, vẻ mặt vậy mà lại vô cùng bình thản.

      Bởi vì nghe thấy tiếng nổ mạnh, nên màng nhĩ của Lý Hà Việt bị thủng hoàn toàn. d♡iễn‿đàn‿l♡ê‿quý‿đ♡ôn. Lúc này thể nghe thấy bất cứ thanh gì nữa. Ấy vậy mà vào khoảnh khắc Kỷ Nam xông vào, kỳ lạ thay lại như có linh cảm, giật giật thân thể, cố gắng ngẩng đầu lên.

      Kỷ Nam yếu ớt lao tới, nhìn Lý Hà Việt, cả người nàng đều run rẩy, hai chân mềm nhũn gục xuống bên cạnh .

      "Hà Việt..." Nàng thất hồn lạc phách khẽ gọi .

      hiểu sao nàng mới chỉ ngủ say giấc mà sau khi tỉnh lại, bằng hữu lớn lên từ cùng nàng lại biến thành bộ dạng như thế này, sao nàng có thể chấp nhận được này đây?

      Lý Hà Việt nhìn khẩu hình miệng của nàng - Tiểu Tứ gọi .

      "" quỳ gối bên người mình, khom người, khuôn mặt cách mình rất gần. Lúc này, trong mắt Tiểu Tứ chỉ có mình mà thôi!

      Cả đời này của mình chỉ cần có được cái nhìn này của "" là đủ rồi...

      Khóe mắt Lý Hà Việt chảy xuống giọt lệ, lắc đầu ngừng.

      ai biết lắc đầu như vậy là muốn ám chỉ điều gì.

      Mộ Dung Nham lúc này mới chậm rãi bước ra từ giữa đám người kia, đến bên cạnh Lý Hà Việt, kéo cánh tay phải phủ lên vết thương được băng bó trước ngực , dùng ngón tay viết vào lòng bàn tay của mấy chữ.

      Dường như chỉ trong chớp mắt, hai mắt Lý Hà Việt sáng rực lên, vẻ mặt vui sướng vô cùng, quả thực giống như vừa được sống lại lần nữa.

      "Tiểu Tứ!" thào, rồi lại cười toét miệng, nhưng trong mắt lệ rơi ngừng, cứ như vậy vừa khóc vừa cười.

      Nhưng vẻ mặt này cũng nhanh chóng tiêu tan, ánh sáng trong mắt dần dần lụi tàn, nhưng vẫn nhìn nàng đầy dịu dàng và lưu luyến.

      "Đưa ta... về... nhà." nắm chặt nay Kỷ Nam, trịnh trọng từng chữ từng chữ, đưa ra cầu cuối cùng với nàng.

      Kỷ Nam gật đầu lia lịa, nàng cúi người ôm chặt lấy , nước mắt cứ lặng lẽ tuôn trào mãnh liệt.

      Lý Hà Việt dùng cánh tay phải còn lại khó nhọc ôm lấy nàng, thích ý mà ôn nhu cọ xát, sau đó cảm thấy mỹ mãn nhắm hai mắt lại.

      lắc đầu ý rằng: Đừng đưa thi thể của về Thượng Kinh, muốn được chôn cất ngay tại đây... Vì Tiểu Tứ mà phải chết cam tâm tình nguyện. Nhưng là nam tử, có mặt mũi nào mà an táng tại phần mộ của Lý gia.

      Khi Mộ Dung Nham viết vào trong lòng bàn tay mấy chữ kia lại làm cho ánh mắt của sáng rực rỡ như vậy là bởi vì, từ trước tới nay luôn cho rằng mình bị lún sâu vào thứ tình ngang trái và bẩn thỉu. Dixe nd da3 nl 2e q uu ydo2 n Nhưng ngay tại khoảnh khắc cuối cùng của cuộc đời, biết rằng tình kia của đúng lý hợp tình... Có được điều này linh hồn có thể được cứu rỗi rồi!

      Người thiếu niên trẻ tuổi thuần khiết ấy, cho đến lúc chết vẫn có câu khiến cảm thấy mãn nguyện mà thở dài: Tiểu Tứ, ta nàng cả đời...

      ...

      Trong lều yên tĩnh đến mức cây kim rơi xuống cũng có thể nghe thấy ràng.

      Kỷ Nam vẫn nhúc nhích nằm người Lý Hà Việt, giống như sinh mệnh của nàng cũng yên tĩnh theo .

      Tất cả mọi người ai dám tiến lên, sau đó hiểu vì sao mà mọi người đều dồn ánh mắt về phía Mộ Dung Nham.

      Lúc này, sắc mặt Mộ Dung Nham trắng bệch như tuyết rơi bên ngoài kia. Dưới ánh mắt và trầm mặc giống như chết rồi của tất cả mọi người, xoay người lại nâng Kỷ Nam dậy, nhưng nàng lại chịu, đành phải mạnh tay kéo nàng lên khỏi cái xác lạnh kia.

      Kỷ Nam xoay người, hai vai bị giữ chặt. Nàng giống như con thú bị vây hãm cứ cố gắng vẫy vùng, mặt loang lổ nước mắt nhưng nàng lại rên tiếng nào.

      Mộ Dung Nham hề chần chừ, mạnh mẽ kéo nàng vào trong lòng, ôm chặt lấy nàng.

      Trong nháy mắt, mọi người đều như hóa đá, chỉ thấy Nhị hoàng tử Điện hạ tay giữ lấy đầu Kỷ tiểu tướng quân, tay vỗ về lưng "", vẻ mặt ôn nhu, chu đáo, cưng chiều và thương vô cùng.

      Kỷ Nam từ đầu tới cuối đều yên lặng, yên lặng bi thương, yên lặng phẫn nộ, yên lặng áy náy, yên lặng đến mức bình thản, yên lặng đến mức... sống bằng chết.

      Lúc bấy giờ ở Hành Châu thành là mùa đông, tuyết rơi rất nhiều, cả đất trời đều được bao phủ bởi màu trắng tiêu điều lạnh lẽo, tang tóc bi thương.

      Tại vùng đất cực Tây này, cuối cùng trần quy trần, thổ quy thổ *.

      (* - trần quy trần, thổ quy thổ: đại ý là Sinh mệnh vốn dĩ luân hồi, khi sinh ra ngươi tới từ đâu lúc chết quay về nơi đó, sinh ra vốn dĩ là bụi trần lúc chết trở thành bụi trần, là đất quay về với đất.)

      ***

      Ngày hôm sau khi Kỷ Nam ra khỏi thành tuyết rơi xuống rất dày, khắp nơi đều mờ mịt màu tuyết trắng. Nàng ngồi lưng ngựa nhìn cửa thành, nơi đó treo mấy mảnh thây của Lý Nha.

      Trong đáy mắt nàng hề có chút cảm xúc.

      bông tuyết nho bay phất phơ từ trung xuống, rơi vào hàng mi dài của nàng, rất lâu vẫn chưa tan ra.

      "Thả ta xuống!" lâu sau nàng mới quay đầu ra lệnh cho phó tướng bên cạnh, giọng trầm thấp mà lạnh lùng, "Khâm liệm tử tế rồi trả ta về."

      Phó tướng chần chừ : " ta là chủ soái Tây Lý, theo lý xác nên mang về Thượng Kinh chứ ạ..."

      Phó tướng kia mới được nửa bị ánh mắt lạnh lùng của Kỷ Nam nhìn chăm chú tiếp được nữa, die1enda2anlee3quuydo4nn cúi đầu hành lễ, rồi đẩy dân chúng vây xem thi thể Lý Nha ra, bước tới gỡ xác ta xuống.

      Kỷ Nam đứng ở xa nhìn. Dân chúng vây xem càng lúc càng đông. Tất cả bọn họ đều nhận ra bộ ngân giáp cùng với Phương Thiên kích kia, nhất thời quần chúng xôn xao: Kỷ tướng quân huyết chiến cùng Lý Nha ngày hôm qua vậy mà bị mất cọng tóc nào!

      Kỷ Nam từ trong tiếng hoan hô của dân chúng khẽ quát con ngựa trắng, rồi thẳng ra bên ngoài thành, quay đầu lại.

      ***

      (tiếp)

      ***


      Bên ngoài cửa thành Hành Châu, chỉ có tuyết và máu.

      Dẫn đầu đại quân Dạ quốc là thiếu niên gầy yếu cưỡi con ngựa trắng hiếu chiến, "" mặc bộ ngân giáp, trong tay giương cao Phương Thiên kích sáng loáng, cả người trông vô cùng khí thế. Dường như ngay cả những bông tuyết cũng dám tự ý rơi vào người "".

      Bên cạnh "" đặt chiếc quan tài đơn giản, phía trước quan tài bày chiến bào và số vật dụng cá nhân của Lý Nha, thanh đại đao hung tàn khát máu của lúc này bị cắm hơn nửa vào trong lòng đất, còn chút hào quang nào nữa.

      Giặc Tây Lý vừa sợ vừa giận. Giận là bởi vì đệ nhất mãnh tướng bị quân địch giết chết, sợ là bởi vì ngày hôm qua thiếu niên mặc bộ ngân giáp kia ràng đồng quy vu tận với Đại tướng quân Lý Nha, vậy mà lúc này "" lại lông tóc vô thương xuất ngay trước trận địa!

      Người này chẳng lẽ là quái bất tử bất thương hay sao??!

      Lại thêm tên tướng Tây Lý bị Kỷ Nam dùng kích hất ngã xuống ngựa, Kỷ Nam dùng tay còn lại kéo căng dây cương, thúc con ngựa trắng giẫm thẳng lên người tên tướng kia khiến ta phun ra ngụm máu, sau đó nàng lại duỗi kích ra khều người bị choáng váng đến mức ngất lịm kia lên, tùy tiện vứt xuống trước mặt binh lính Tây Lý.

      Đại quân Dạ quốc nhất thời gào thét rung trời, giặc Tây Lý bị luống cuống tay chân, ít tên bắt đầu chỉ vào Dạ quốc bên này mà chửi bới.

      Kỷ Nam lưu loát thu lại Phương Thiên kích, uy phong lẫm liệt nắm trong tay, mặt nàng chút biểu cảm, chỉ chậm rãi đảo đôi mắt tối đen như mực qua, liếc nhìn giặc Tây Lý, lạnh lùng hỏi: "Còn kẻ nào muốn lấy lại thi thể tướng quân của các ngươi nữa ?"

      Thanh kia truyền xa vài dặm mà vẫn ràng từng chữ. Lần này, có hai tên lính Tây Lý cùng xông lên, tên cầm chùy tên múa đao. Tên lính cầm chùy bị Kỷ Nam đoạt lấy chùy rồi đánh gãy chân, tên lính múa đao kia thê thảm hơn, thanh đao bị mười phần nội lực của Phương Thiên kích làm vỡ thành mấy miếng sắt , nhưng miếng nào bị rơi xuống đất mà cắm thẳng vào người tên lính đó.

      ***

      Mộ Dung Tống nghe theo mệnh lệnh của Diêu Viễn, chú ý theo dõi Nhị ca uống thuốc.

      Hôm qua vết thương trước ngực Mộ Dung Nham bởi vì bị Kỷ Nam cuồng loạn vùng vẫy nên lại lẫn nữa bị vỡ ra. Diêu Viễn quả nhiên thực đúng như những gì trước đó ông cảnh cáo, lấy kim khâu áo khâu đường dài chắc lên miệng vết thương. Bởi vậy mà Mộ Dung Nham phải nếm ít đau khổ, tỉnh lại từ lúc sáng sớm nhưng vẫn cảm thấy mệt mỏi mê man đến tận bây giờ.

      "Nàng thế nào rồi?" Sau khi uống xong chén thuốc lớn vừa đặc sệt vừa đắng ngắt, cau mày hỏi.

      Mộ Dung Tống tay mắt lanh lẹ nhét viên ô mai ngâm đường vào miệng , rồi cười tít mắt nhìn , :

      "Khỏe lắm rồi! Lão hổ thối đó cũng uy phong nha! Đệ vừa mới ra ngoài nghe người ta , bên Tây Lý kia tổn thất mười chiến tướng rồi, tên nào cũng khoe mẽ muốn cướp đoạt thi thể Lý Nha, nhưng đều bị lão hổ thối đánh cho gần chết! Khà khà!"

      Mộ Dung Nham nghe vậy khỏi thở dài, vén chăn lên muốn xuống giường lại bị A Tống đè lại.

      "Huynh muốn đâu hả?! Diêu quốc cữu nếu lần này miệng vết thương còn bị vỡ ra nữa chỉ còn vải quấn xác chết chờ huynh thôi đó!"

      Mộ Dung Nham cốc vào đầu , " hươu vượn."

      "Nhị ca, đệ phát ra, bây giờ huynh đối xử với Kỷ Nam tốt hơn đệ." A Tống đặt bát xuống rồi chợt xoay người hét lên.

      Mộ Dung Nham ngẩng đầu nhìn , hơi hơi nhướng mày, vẻ mặt có chút kinh ngạc.

      A Tống nâng người lên, có chút bất bình, "Lúc huynh cười với đệ, là cười ở chỗ này, " chỉ chỉ vào hai má Mộ Dung Nham, rồi lại chỉ chỉ vào ánh mắt Mộ Dung Nham , "Nhưng chỉ cần huynh nhìn thấy '', lại cười ở nơi này."

      Mộ Dung Nham á khẩu, cười nổi.

      Ấu đệ nhìn có vẻ thích đùa giỡn này của , ngờ cũng biết quan sát tỉ mỉ như vậy!

      "Mấy tháng này ta xuất môn ở bên ngoài, mình đệ ở Thượng Kinh làm những gì?" cười hỏi.

      A Tống phồng miệng, cụp mí mắt suy nghĩ, chỉ đơn giản tóm tắt: "Dù sao cũng gặp ít rắc rối."

      Mộ Dung Nham cười lắc đầu, nhìn cách tỉ mỉ, bất chợt phát , thiếu niên từ trước đến nay vẫn luôn xinh đẹp như phấn điêu ngọc mài, khuôn mặt có chút biến hóa nho , tỷ như lông tơ môi bắt đầu nét, lại tỷ như khi chuyện hầu kết trượt lên trượt xuống... Tất cả cho thấy càng lúc càng trở nên giống nam tử hán rồi.

      Quả thực trưởng thành rồi nha...

      "Lại đây." Mộ Dung Nham vỗ vỗ chỗ ngồi bên cạnh, A Tống mất hứng khó chịu ngồi xuống.

      Mộ Dung Nham lại nhìn lâu, giống như cao hứng lại giống như thở dài, : "Tiểu Lục, " với ấu đệ của mình, "Những tháng ngày đệ cần có ta bên cạnh chỉ bảo qua rồi."

      Nhớ lại mười mấy năm qua mang theo A Tống bên mình chỉ dạy từng chút từng chút, Mộ Dung Nham bỗng cảm thấy xúc động sao hiểu được.

      "Đệ trưởng thành rồi, trở thành nam tử hán dũng cảm, thành , đầu đội trời chân đạp đất, có thể bảo vệ được chính mình và những người mà đệ muốn bảo vệ. Đệ cần phải có Nhị ca ta nữa." vươn tay xoa đầu đệ đệ mình, ôn hòa .

      "Đệ cũng bằng tuổi Kỷ Nam mà!" Mộ Dung Tống bĩu môi, "Nhị ca, huynh hạ quyết tâm từ nay về sau ở cùng '' ? Quả nhiên là huynh rất thích ''!"

      Mộ Dung Nham nghe vậy im lặng, nhấc cửa sổ lên, nhìn tuyết trắng mênh mông ngoài trời. Sau lúc lâu trầm ngâm, mới giọng lầm bầm: "Kia cũng phải là thích..."

      ***

      Khi gần tới cuối năm, Từ Hiếu Thái hậu trong cung liên tục truyền chỉ tới, sốt ruột thúc giục đứa cháu tâm can bảo bối của mình trở về đoàn tụ cùng bà. Thủy Khấu Khấu là Khâm sai đại thần vận chuyển lương thảo, hoàn thành nhiệm vụ rồi cũng nên lập tức trở về. Ngày hôm đó, Mộ Dung Nham có thể xuống giường, nên ra ngoài đưa tiễn bọn họ.

      Những ngày qua, có lúc nào là Kỷ Nam ở ngoài trận địa, giờ bức được đại quân Tây Lý đến sườn núi Tinh Nhai, ngay cả doanh trại ở dưới chân núi cũng được di dời về phía Tây.

      Đây là lần đầu tiên kể từ khi lập quốc đến nay, Dạ quốc cho Tây Lý vố đau đến như vậy.

      Khi ấy, ở Hành Dương thành truyền ra tin tức đích tử của Kỷ gia - môn chủ của Bạch Hổ môn phái giống như vì tinh tú hạ phàm: đao thương bất nhập, đánh đâu thắng đó, chỉ dùng tay mà bóp chết được tướng lĩnh đối phương, mình đấu với trăm tên tráng niên đại hán của Tây Lý.

      Mà lúc này, Kỷ Nam thân cao mười hai thước trong truyền thuyết chạy vội vàng từ chiến trường tới, theo đội đưa tiễn, sắc mặt nàng phờ phạc trắng xanh.

      Thủy Khấu Khấu thấy nàng có vẻ đờ đẫn, khỏi đau lòng bèn giục ngựa tiến lên song song với Kỷ Nam rồi lấy roi ngựa phất phất qua mặt nàng, gọi: “Kỷ Nam?”

      Kỷ Nam mấy ngày đêm chưa được nghỉ ngơi, lúc này tinh thần thả lỏng cũng chính là lúc nàng cảm thấy buồn ngủ, nhưng vừa bị Thủy Khấu Khấu chạm vào, nàng lập tức vung Phương Thiên kích về phía khuôn mặt xinh đẹp của Thủy Khấu Khấu, suýt nữa gọt mất chiếc mũi xinh xắn khéo léo của nàng ấy.

      Dù là Thủy Khấu Khấu từng trải đời như vậy, cũng bị dọa đến mức khuôn mặt cứng ngắc trắng bệch, thân thể ngửa ra sau lúc lâu cũng dám động đậy.

      Mộ Dung Nham chuyện với Diêu Viễn và A Tống, lúc này mới quay đầu liếc mắt nhìn qua.

      " xin lỗi! xin lỗi!" Kỷ Nam cũng bị dọa đến đầu đầy mồ hôi, vội vàng nhận lỗi với nàng, " làm bị thương chứ?"

      Thủy Khấu Khấu vỗ ngực hoàn hồn, sắc mặt dần dần trở lại bình thường, oán trách liếc mắt nhìn Kỷ Nam cái rồi đùa: " là! Nếu ta bị hủy dung, ngươi thú ta chứ?!"

      Kỷ Nam cười khổ.

      "Kỷ Nam, lúc ta tới đây cũng nghe được chút ít tin tức trong nhà ngươi... Trấn Nam Vương phi phải chịu khổ cả đời rồi, ngươi là điểm tựa duy nhất của bà, ngươi hãy tự thu xếp cho ổn thỏa nha!" Thủy Khấu Khấu cũng tiện nhiều, chỉ có thể dặn dò tha thiết mà đơn giản như vậy.

      Kỳ thực làm sao mà Kỷ Nam lại biết nàng ấy muốn cái gì chứ?

      Diễm Dương công chúa nhất định là biết được tin tức tiền tuyến từ nơi nào đó, mặc dù trong thư phụ thân và mẫu thân chữ cũng đề cập tới, nhưng mà nhất định là bà làm ầm ĩ ở nhà, thậm chí là ở Hoàng cung đến mức long trời lở đất rồi.

      Nhưng cũng thể trách Nhị nương được, ai bảo trước khi nàng thề son sắt hứa hẹn như thế... Có trách, phải trách chính Kỷ Nam nàng!

      "Ta rồi!" Thủy Khấu Khấu cắt đứt dòng suy nghĩ giày vò trong tâm trí nàng, thần thần bí bí : "Ngươi phải thay ta trông chừng cho tốt nha... Hành Châu thành có nhiều nương xinh đẹp như vậy, mấy ngày nay ta nhìn mà trong lòng cảm thấy lo lắng thôi."

      xong nàng có vẻ thẹn thùng, mím môi cười cười rồi giơ roi giục ngựa mà .

      Kỷ Nam ngơ ngác nhìn chằm chằm bóng lưng tiêu sái mỹ lệ của nàng, bên tai vẫn còn văng vẳng lời khi nãy, trong lòng nhất thời cảm thấy ngũ vị tạp trần.

      ***

      Bên kia, Mộ Dung Nham cũng chào từ biệt A Tống và cữu cữu Diêu Viễn của mình xong, chậm rãi giục ngựa qua, thừa dịp Kỷ Nam còn chưa chuẩn bị, vươn tay cầm lấy dây cương của nàng. Hai người cùng nhau về phía Tây nam.

      lâu sau Kỷ Nam mới hồi phục lại tinh thần, kéo lấy dây cương. nghiêng đầu, nàng hỏi : " đâu vậy? quay trở về quân doanh sao?"

      " quay về." Mộ Dung Nham cười vô cùng dịu dàng, "Chúng ta tìm Kỷ Đông."

      Hết chương hai mươi tám.
      Mỹ Ngọc thích bài này.

    4. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương hai mươi chín:

      Editor: salemsmall


      _________________

      Trong khung cảnh náo nhiệt ấy, chỉ có hai người là lặng yên tiếng động. Bạch y công tử tay ôm lấy thiếu nữ mặc chiếc váy màu hồng phấn, tay che trước người nàng. cúi đầu cười dịu dàng với nàng, mà thiếu nữ nho xinh xắn, hồn nhiên kia cũng nhìn đắm đuối, khuôn mặt ngây thơ trong sáng của nàng ngập tràn vui vẻ và hạnh phúc.

      cần phải thành lời.

      _________________

      Quốc đô Ung Kinh của Tây Lý quốc, bình yên gợn sóng, dường như nơi đây bị ảnh hưởng chút nào khi nhận được tin tức bại trận từ tiền phương. Chỉ đến khi đường thỉnh thoảng lại có đội quân cưỡi ngựa qua, cánh tay phải của binh lính có đeo đoạn khăn nho màu trắng, mới có thể làm cho người ta nhớ tới vị chủ soái bỏ mình của bọn họ. ta từng là hãn tướng đệ nhất Tây Lý, lập nên vô số công lao to lớn. Mới trước đây lâu, ta còn thao túng chuyện triều chính, còn có địa vị ngang hàng với Vương Tử, thậm chí là Tây Lý Vương.

      Mộ Dung Nham đường lớn ca múa cảnh thái bình của Ung Kinh, trong lòng bỗng cảm thấy lạnh lẽo: Cậu sai chút nào! còn Lý Nha, Vương tử Tây Lý còn bị kiềm chế, e là cả đất nước Tây Lý dưới thống trị của nghênh đón thời kỳ hưng thịnh.

      bước sai lầm, kéo theo cả ngàn vạn bước đều sai lầm. khẽ thở dài.

      Người bên cạnh nghe thấy thở dài, lập tức quay sang hỏi: "Nhị ca, làm sao vậy?"

      Nàng bị dùng khăn trùm đầu quấn kín, chỉ lộ ra đôi mắt phượng đen trắng ràng, lúc này có chút lo lắng nhìn , ánh mắt nàng trong suốt, vẻ mặt kiên cường nhưng lại chút gì đó ỷ lại . Mộ Dung Nham mới vừa rồi còn cảm thấy lạnh lẽo bỗng chốc như được sưởi ấm, càng miễn bàn có bao nhiêu vui vẻ.

      " sao đâu, " vươn tay vân vê tấm lụa mỏng đầu nàng rồi vỗ về gương mặt nàng, hỏi: "Đeo cái này có thấy khó chịu ?"

      Kỷ Nam lắc đầu, thấy nhướng nhướng mi, nàng lại lập tức thành thực gật đầu. Cái thứ này có khe hở như nón giáp sắt, mà từng lớp từng lớp vải mềm mại che kín miệng và mũi nàng, khiến nàng cảm thấy thực quen!

      Mộ Dung Nham thấy nàng gật đầu xong lại hơi ngượng ngùng cụp mí mắt xuống, khỏi cười tủm tỉm, dịu dàng với nàng: "Cố chịu lát nữa, tới khách điếm phía trước là có thể tháo xuống rồi."

      Kỷ Nam nghe vậy ngoan ngoãn "Dạ" tiếng. Nàng cúi đầu, vẻ mặt vô cùng thanh tú, vô cùng dịu ngoan. Mộ Dung Nham nhìn mà cảm thấy trong lòng mềm mại đến rối tinh rối mù, đắc chí vừa lòng suy nghĩ: Vì vẻ mặt lúc này của Tiểu Tứ, cảm thấy hối hận chuyện của Lý Nha nữa. Tây Lý nào có quan trọng bằng nụ cười của nàng?

      ***

      đường lớn Ung Kinh cái gì cũng có, vô cùng náo nhiệt. Trong khách điếm ngay sát mặt đường, mặc dù cửa sổ được đóng chặt nhưng vẫn có thể nghe thấy những tiếng rao hàng lúc trầm lúc bổng ở bên ngoài. Lúc này, Kỷ Nam thay xong bộ y phục mới mà Mộ Dung Nham mua cho nàng rồi ngồi ở trước bàn uống trà nhưng cả người nàng đều cứng đờ, sau lưng và trán nàng đổ đầy mồ hôi.

      Mộ Dung Nham ngồi đối diện nàng, vẫn lạnh nhạt thảnh thơi như bình thường, tách trà bằng sứ tầm thường có thể kiếm được ở bất cứ chỗ nào, nhưng khi được cầm trong những ngón tay thon dài trắng nõn như ngọc của , cũng có thể so sánh với những bộ đồ trà cổ vô giá ở Thượng Kinh.

      "Nhị ca... Ta... thực cần phải như thế này hay sao?" Nàng nhìn chằm chằm ngón tay của , nhịn được mở miệng hỏi.

      Mộ Dung Nham gật đầu, "Nơi này cách Hành Châu Thành rất xa, ngộ nhỡ chúng ta bị người Tây ý nhận ra, có lẽ bao giờ trở về được nữa."

      Kỷ Nam "Dạ" tiếng, mấp máy môi, cam lòng hỏi lại: "Nhưng cứ nhất định phải ăn mặc như vậy sao?"

      Nàng hỏi như vậy, là vì nàng mặc bộ váy kiểu dáng xẻ tà của người Tây Lý, màu hồng phấn mềm mại, làn váy còn có vô số những sợi dây kết cùng màu, bất kỳ nương Tây Lý nào nhìn thấy bộ váy này cũng đều thét lên thích muốn buông tay.

      Hơn nữa, dưới chân nàng là đôi giày da dê cao tới đầu gối, bề mặt được đính rất nhiều hạt gì đó lóng lánh, khi nàng nó vào nhìn thướt tha vô cùng.

      Nàng mặc như vậy, cho dù chỉ cử động ngón tay cũng cảm thấy rất tự nhiên.

      Mộ Dung Nham nghe vậy hất cằm lên, ý bảo giường nàng còn có bao lớn quần áo, nàng có thể tùy ý lựa chọn. Vì thế Kỷ Nam quay đầu lại nhìn, chỉ thấy lộ ra vài bộ màu xanh nhạt hoặc vàng nhạt, mấy màu này mặc người nàng còn có vẻ tươi sáng hơn.

      Nàng nhắm chặt mắt, cuối cùng cũng đành tuyệt vọng từ bỏ.

      "Kỷ Nam, từ khi còn ở Hạ Thành nàng đánh nhiều trận như vậy, có rất nhiều tướng sĩ Tây Lý gặp nàng chiến trường, cho nên nàng chỉ có thể ăn mặc như vậy, mới có thể lộ ra sơ hở."

      bằng giọng trầm thấp uyển chuyển, nhưng trong mắt lại phơi phới nhộn nhạo, nhìn thấy có chút gì là đáng tiếc cả.

      "Được rồi, vậy cứ như thế này ." Cuối cùng Kỷ Nam cũng chịu thỏa hiệp, bởi vì nàng nghĩ đến bị trọng thương đến nay còn chưa lành nên cảm thấy áy náy, ngay cả lời từ chối cũng thốt ra được.

      Lúc này, Mộ Dung Nham mới đứng dậy, kéo nàng ngồi xuống trước bàn trang điểm, tự tay cởi tóc nàng ra, sau đó cầm lấy lược chậm rãi chải tóc cho nàng.

      Ngón tay của vừa mềm mại vừa ấm áp, vuốt nhè tóc nàng, khiến nàng thoải mái đến mức muốn ngủ ngay. . Kỷ Nam giống như con mèo được vuốt ve, lúc sắp buồn ngủ nàng mới nhớ ra hỏi : "Chúng ta cứ rời khỏi Hành Châu thành như vậy, bọn họ tìm chúng ta sao?"

      "Ta để thư lại cho Ngô Kiền, dặn ta làm theo những gì trong thư viết là bảo vệ Hành Châu thành và ranh giới phía Đông núi Tinh Nhai. Đó là do Hà Việt chiến đấu quên mình để giành lại được. Nếu ta dám bảo vệ cẩn thận mà đánh mất, khi ta trở về nhất định chôn sống !" Mái tóc dài mềm mại của nàng được chải ngay ngắn chỉnh tề, tóc rủ xuống vai, kéo dài đến tận thắt lưng. tới đây bỗng nhiên dừng tay lại, đứng sau lưng nàng, lẳng lặng ngắm nhìn nàng trong gương.

      Thiếu nữ mười sáu tuổi, dáng người xinh xắn, bộ y phục màu hồng siết chặt lấy vòng eo tinh tế khiến những đường cong của nàng được lên nét. Bởi vì nàng tập võ nhiều năm nên khung xương cân đối mà thân thể lại vô cùng mềm mại, so với các thiếu nữ Nam quốc cao hơn chút, so với thiếu nữ Dạ quốc lại nhắn hơn chút, so với thiếu nữ Tây Lý lại kín đáo hơn môt chút. Nàng mặc bộ y phục này làm tôn lên mái tóc đen óng ả, cả người giống như nụ hoa đào từ từ nở rộ, xinh đẹp và quyến rũ trong tiết trời mùa xuân.

      Mộ Dung Nham bất chợt nhớ lại khi sống tại Diêu Cung ngày còn , mỗi sáng sớm lúc bình minh, mẫu phi đều ngồi trước gương ăn mặc chải chuốt.

      hốt hoảng nở nụ cười.

      Kỷ Nam cũng nhìn trong gương, khoảnh khắc bốn mắt nhìn nhau, nàng cười ngây thơ, "Nhị ca?"

      Mộ Dung Nham chậm rãi vươn tay, cầm lấy lọn tóc của nàng. Thanh của bỗng trở nên trầm thấp nhàng, dường như bay đến từ nơi rất xa xôi: "Tiểu Tứ, nàng có định trở lại hay ?"

      Đầu tiên Kỷ Nam hiểu, nhưng sau đó cảm thấy khiếp sợ. Nàng do dự, im lặng , chỉ nhíu mày bình tĩnh nghe tiếp.

      Ngón tay Mộ Dung Nham ở mái tóc nàng khẽ động đậy. hơi cúi người, lại gần nàng hơn chút, vẫn nhìn nàng trong gương nhưng giọng lại ngay sát bên tai nàng, dịu dàng mà mê hoặc: "Sau khi tìm được Kỷ Đông, nàng hãy để cho làm Kỷ tướng quân nhé, nàng chỉ làm Tiểu Tứ của ta thôi, có được hay ?"

      Kỷ Nam liếc nhìn và gương mặt ửng hồng như cánh hoa đào của mình trong gương, nhất thời ngẩn ra.

      Những lời này của , kỳ thực kể từ lúc nhận được khối ngọc bội có khắc chữ "Trường Khanh" kia, nàng từng vụng trộm nghĩ tới.

      Nhưng mà cũng chỉ có thể vụng trộm nghĩ vậy mà thôi... Nếu như làm Kỷ tướng quân, chẳng lẽ cũng làm Bạch Hổ môn chủ nữa ư? Chẳng lẽ cũng bảo vệ Dạ quốc nữa ư? Nếu như làm Kỷ tướng quân và Bạch Hổ môn chủ nữa, chẳng lẽ cũng làm hài tử của phụ thân và mẫu thân nữa hay sao?

      Phụ thân truyền lại cho nàng niềm kiêu hãnh của cả cuộc đời ông, mẫu thân vẫn chờ nàng trở về, nàng là hài tử duy nhất của mẫu thân, nếu mất nàng, mẫu thân chắc hẳn tan nát cõi lòng.

      Nhìn nàng trong gương vẫn còn thất thần, Mộ Dung Nham lại cười rộ lên, quay mặt lại khẽ cọ vào mặt nàng. đứng lên, thản nhiên như thể chưa từng câu kia: "Hội Hoa Mân sắp bắt đầu rồi, nào, để ta trang điểm cho nàng nhé."

      ***

      Hội Hoa Mân là ngày hội trọng đại nhất của Tây Lý, tất cả các nương chưa lập gia đình đều mặc trang phục lộng lẫy vào ngày này. Khi màn đêm buông xuống, bọn họ cầm tay vòng hoa được tết từ những bông hoa ra đường phố, nếu như vừa ý ai đó đeo vòng hoa tay lên đầu người nọ. Nếu như đôi bên nguyện ý lập tức có thể bái đường kết thành phu thê.

      Mộ Dung Nham cố ý chọn dịp này để tới Ung Kinh với mục đích thừa dịp ngày hội hỗn loạn, điều tra để cứu Kỷ Đông.

      Ôm tâm tư nặng nề như vậy chen lấn giữa đám người ca múa, hai người đều cảm thấy thoải mái. Mộ Dung Nham cẩn thận che chở phía trước Kỷ Nam, ấy vậy mà thỉnh thoảng vẫn có vài thiếu niên Tây Lý chạy tới tự tiện đội vòng hoa cầm tay lên đầu Kỷ Nam.

      "... Đừng mà... Tránh ra." Chưa đến nửa ngày, Kỷ Nam được câu này vô cùng trôi chảy.

      Ban đầu, vẻ mặt Mộ Dung Nham còn có chút đắc ý vì giành vào tay trước, nhưng càng về sau càng cảm thấy khó chịu. Có hai kẻ thậm chí còn định kéo Kỷ Nam ra khỏi tay . Cuối cùng dứt khoát vây Kỷ Nam vào trong lòng, vậy mà vẫn có thanh niên lớn mật qua bày tỏ tình , vài lần như thế Mộ Dung Nham rốt cuộc cũng nhịn được hạ độc thủ, thầm điểm ma huyệt vào mấy kẻ đó, dọa cho thiếu niên nhà người ta phải ôm cánh tay ngã xuống đất, gào thét liên hồi.

      Đương nhiên, chính cũng đào hoa kém ai. Các nương Tây Lý quen nhìn mấy thiếu niên nhà mình thuần ngựa nuôi dê cả người hôi hám, lúc này bỗng nhiên có vị bạch y công tử tuấn lãng như tiên trời hạ phàm, nên đua nhau tặng vòng hoa, khiến từ đầu đến chân Mộ Dung Nham bị ngập chìm trong biển hoa.

      Nhưng mà, đôi mắt đào hoa phong lưu quyến rũ biết bao thiếu nữ Thượng Kinh kia giờ phút này lại trợn trừng hung ác, dọa cho các nương Tây Lý bỏ chạy gần hết.

      Kỷ Nam ở trong lòng lại trái ngược hoàn toàn. Lúc ban đầu nàng còn cảm thấy ưu sầu vì bị làm phiền, nhưng khi nhìn thấy Nhị Hoàng tử Điện hạ trước nay vẫn luôn vân đạm phong khinh nổi đầy gân xanh trán nàng lại cảm thấy thú vị.

      "Vui vẻ quá nhỉ?" bỗng nhiên cúi đầu, giọng bên tai nàng, giọng điệu có chút nghiến răng nghiến lợi.

      Kỷ Nam phồng miệng, gật đầu thừa nhận.

      Mộ Dung Nham lập tức ôm nàng càng chặt hơn. Hai tay Kỷ Nam đặt eo , ngẩng đầu lên nhìn , hai mắt nàng tỏa sáng lấp lánh, nhìn giống những vì sao đỉnh núi Tinh Nhai. Mộ Dung Nham giả vờ lạnh lùng được nữa, bèn nhoẻn miệng cười.

      Lúc này đến giờ lên đèn, hai bên đường lớn của Ung Kinh treo đầy đèn, người người nhốn nháo chen lấn. Đâu đó thấp thoáng bóng dáng vài tiểu nương đầu đội vòng hoa nhón chân lên hôn người trong lòng, đôi tân lang tân nương được nâng lên cao rồi đưa về nhà, mấy tiểu hài tử đuổi bắt nhau ồn ào cười đùa. Trong khung cảnh náo nhiệt ấy, chỉ có hai người là lặng yên tiếng động. Bạch y công tử tay ôm lấy thiếu nữ mặc chiếc váy màu hồng phấn, tay che trước người nàng. cúi đầu cười dịu dàng với nàng, mà thiếu nữ nho xinh xắn, hồn nhiên kia cũng nhìn đắm đuối, khuôn mặt ngây thơ trong sáng của nàng ngập tràn vui vẻ và hạnh phúc.

      cần phải thành lời.

      ***

      đường trắc trở, rốt cuộc cũng tới gần phủ Đại tướng quân. Bởi vì Lý Nha chết trận, nên trong phủ Đại tướng quân chỉ có màu trắng tang tóc, mơ hồ nghe thấy tiếng khóc than, cho nên ở nơi này rất hiếm gặp nương hay thiếu niên nào đó tìm bạn trăm năm, thi thoảng mới có người tới cũng chỉ vội vội vàng vàng bước qua nhanh. Mộ Dung Nham thở dài hơi nhõm, giao hẹn với Kỷ Nam: canh giờ sau, bất luận là thành hay bại cũng gặp nhau ở chỗ rẽ dưới cây đại thụ. Ngay sau đó, hai người phân công nhau lẻn vào trong phủ.

      Mộ Dung Nham vừa được vài bước, lập tức túm lấy tiểu thị nữ, mở khớp hàm của nàng ta ra nhét vào viên thuốc. trầm giọng dùng tiếng Tây Lý lạnh lùng : "Đây là viên thuốc 'Xuyên tràng đan' do Tả tướng Đốc Mộc Thâm của các ngươi luyện thành, giải dược ở Tây Lý bị thất truyền, nếu trong ba ngày có giải dược ngươi phải chết rất đau đớn, cho nên hãy ngoan ngoãn trả lời vấn đề của ta, hiểu chưa?"

      Tiểu thị nữ có nốt ruồi ở khóe mắt trái kia cũng khóc lóc ầm ĩ, mà chỉ yên lặng gật đầu.

      "Tướng quân Dạ quốc bị Lý Nha bắt kia, tên là gì?"

      "Kỷ Đông." Tiểu thị nữ xinh đẹp kia chớp mắt cái, thành trả lời.

      Mộ Dung Nham hơi nới lỏng tay ra chút, mặt lại tỏ vẻ gì, lạnh lùng thấp giọng hỏi tiếp: " ở đâu?"

      "Chết rồi." Tiểu thị nữ nhìn chằm chằm vào mặt , dường như tìm tòi nghiên cứu gì đó, rồi tiếp: "Lúc bị đưa tới nơi này bị thương rất nặng, sau đó lại chịu ăn cũng chịu uống nước, mười ngày sau chết."

      Nàng ta ràng mạch lạc. Mộ Dung Nham cũng nghe từng từ , nhất thời cảm thấy tâm mình lạnh lẽo như bị đóng băng. đặt tay lên cổ thị nữ kia rồi tới gần nàng ta, hai mắt nhìn chằm chằm vào mắt nàng ta.

      Dần dần, thị nữ này bị chiếu tâm thuật chế trụ, ánh mắt trợn trừng tan rã. Mộ Dung Nham lại hỏi lại lần, đáp án vẫn như cũ. buông nàng ta ra, hai chân nàng ta nhất thời mềm nhũn, ngồi phịch xuống đất.

      Lúc này, Mộ Dung Nham cũng bị hao tổn tâm lực, sắc mặt trắng bệch, lạnh lùng kéo nàng ta dậy, Die. nd da, nl e qy uu ydo' n, để cho nàng ta tựa vào chiếc cột trụ ngoài hành lang, sau đó vội vàng bỏ lại câu "Ba ngày sau mang giải dược tới cho ngươi", rồi lướt lên mái nhà bay ra ngoài cách quỷ mị.

      ***

      Sau khi lâu, ở chỗ tối của hành lang có vài người vội vội vàng vàng chạy tới bên cạnh tiểu thị nữ, kinh sợ quỳ xuống.

      " sao đâu, lát nữa trở về tự ta với ca ca." Mới vừa rồi là do nàng ta thầm ra hiệu, lệnh cho bọn họ được lại gần, "Người này võ công cao cường như vậy, ngay cả ca ca cũng phải là đối thủ đâu, nếu các ngươi ra cũng bỏ mạng mà thôi."

      "Nhưng mà thuốc này của ..." Mấy người quỳ đất bị dọa đến mức giọng cũng run rẩy.

      Tiểu thị nữ cảm nhận được vị ngọt lành trong cổ họng, rồi nở nụ cười ngọt ngào, "Các ngươi quên rồi à? Chính ta là người hạ độc giết chết Tả tướng đó nha!"

      Mấy người quỳ đất lập tức cúi đầu sát xuống mặt đất, ngay cả động cũng dám động chút.
      Last edited by a moderator: 6/8/16
      Trâu, Mỹ Ngọcbellchuong thích bài này.

    5. Mỹ Ngọc

      Mỹ Ngọc New Member

      Bài viết:
      10
      Được thích:
      4
      Truyện hay quá ah, cám ơn các bạn edid.Mong chờ chương mới.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :