1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[TS] Sổ tay sử dụng sủng phi - Phong Hà Du Nguyệt (Đại thúc, sủng) (HOÀN)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Chương 017: Triệu Giới nhìn nàng, như cười như !

      Quốc Công ở trong phủ, chí có mình Ngụy Côn ở phòng khách tiếp đãi phu thê và thế tử Phủ Trung Nghĩa Bá.

      Tống Bách Nghiệp và Từ Thị còn chưa biết chuyện của Đỗ thị, lúc họ tới phòng khách chỉ thấy Ngụy Côn, thấy Đỗ thị, khỏi tò mò hỏi: “Sao lại thấy Ngũ phu nhân đâu cả?”

      Ngụy Côn muốn lại chuyện này, càng muốn người của Phủ Trung Nghĩa Bá nhúng tay vào, chỉ đơn giản : “Nàng phạm sai lầm, đóng cửa kiểm điểm bản thân!”

      Hai người nghe xong có chút giật mình, Đỗ thị phạm sai lầm, sai lầm lại có lớn có , rốt cuộc là sai lầm gì đây? ai ở trước mặt bọn họ tới chuyện này, hiển nhiên họ cũng nội tình, cũng có tâm hỏi vài câu, nhưng bộ dáng Ngụy Côn tỏ muốn nhiều, cũng liền ngượng ngùng tiếp. Phu thê họ tới đây là có chuyện muốn nhờ vả, cũng nên vì Đỗ thị mà làm mọi chuyện căng thẳng, huốn gì Đỗ thị cũng chỉ là bà con xa của di thái thái (1) mà thôi, nữ nhi gả ra ngoài cũng như bát nước đổ , bọn họ có đạo lý quản nhiều.

      Từ Thị vài câu, coi như mấy lời hay tượng trưng giúp đỡ cho Đỗ thị: ”Nguyệt Doanh trước khi xuất giá cũng là người rất hiểu quy cũ…”

      Từ Thị xong, lại thấy Ngụy Côn muốn nghe nữa, thức thời chuyển đề tài, tới chuyện thọ yến của Hoàng Hậu.

      Trần Hoàng Hậu năm nay ba lăm tuổi, là đích nữ nhất của Hoài Hóa Đại Tướng quân, lại xuất thân từ nhà tướng, thân chính khí. Năm đó, lúc thu phục Ổ Nhung, bà cùng Hoàng Đế Sùng Trinh lúc đó vẫn là Thái Tử cùng nhau chiến đấu, ra trận giết địch, mới bảo vệ được giang sơn Đại Lương. Trần Hoàng Hậu và Hoàng Đế Sùng Trinh là tình cảm sinh tử chiến trường, rung động đến tận tâm can, trở thành giai thoại được lan truyền trong thành Thịnh Kinh. Dưới gối Trần Hoàng Hậu có hai nhi tử, nữ nhi, Đại Hoàng Tử chưa tới mười tuổi chết non, Nhị Hoàng Tử Triệu Giới năm nay mười lăm, còn người khác là Thiên Cơ (2) Công Chúa năm nay mới bảy tuổi.

      Trần Hoàng Hậu sinh trong gia đình quý tộc, bảo bối gì cũng thấy qua rồi, bây giờ muốn chuẩn bị lễ vật khác lạ là chuyện rất khó.

      Người lớn chuyện, mấy đứa phía dưới hiển nhiên thể ngồi yên. Tống Huy còn coi như đoanh chính, mấy đứa khác lại thành . Tống Như Vi nhìn xung quanh, Thường Hoằng cúi đầu nghịc ngọc bội bằng ngọc bích được điêu khắc (3) thắt lưng, Ngụy Tranh yên lòng bốc đậu phộng, còn Ngụy La… Ngụy La đâu rồi?

      Tống Huy ngước mắt nhìn, nhìn thấy Ngụy Côn ngồi ngay ngắn ghế thiết lực, phía sau ông lại lộ ra cái đầu , đầu khẽ nhúc nhích, lộ ra đôi mắt tròn vo, trong suốt, sáng ngời. Ngụy La cười khả ái, lặng lẽ vươn ngón tay chỉ ra ngoài cửa, ý tứ muốn Tống Huy dẫn nàng ra ngoài chơi.

      Tống Huy hiểu ý, cười tiếng, đứng lên, hướng Ngụy Côn và Tống Bách Nghiệp hành lễ rồi mới : “Phụ thân, Ngũ dượng, con muốn mang A La và muội muội ra hậu viện chuyến”.

      Ngụy Côn đối với con rê tương lai – Tống Huy này có chút vừa lòng, cho rằng chỉ thông minh, hơn nữa dung mạo cử chỉ đều tốt, tiến thoái có độ, chỉ cần có thời gian rèn luyện, nhất định là người có thể phó thác cả đời. Ngụy Côn nghe vậy gật gật đầu, đem Ngụy La sau lưng ôm ra trước: “Đừng trốn, phụ thân sớm thấy con”.

      Ngụy La chút chột dạ, ngọt ngào ứng tiếng: “Cảm ơn phụ thân”, xong liền chạy tới chỗ Tống Huy. Vừa tới trước mặt, Tống Huy liền tự nhiên dắt tay của nàng, mang theo nàng ra khỏi phòng khách, sau đó mới điểm điểm cái mũi của Ngụy La, cười : “Tiểu hoạt đầu!”

      Thường Hoằng theo phía sau, mặt chút thay đổi tiến lên, tách tay Tống Huy nắm tay Ngụy La ra, hung hăng ngẩng đầu liếc nhìn Tống Huy, mang bộ dáng gà mẹ bảo vệ con mà giấu Ngụy La sau lưng.

      Thường Hoằng có thành kiến sâu nặng với Tống Huy, nếu muốn hỏi tại sao, bản thân cũng ràng, giống như là thói quen nuôi dưỡng từ , chỉ cần Tống Huy vừa xuất , Thường Hoằng liền cảm ý thức có nguy cơ, cho rằng người này tới cướp Ngụy La . Đại khái là khi còn bé, Thường Hoằng hay nghe Ngụy Côn : “A La là nàng dâu của Tống Huy, sau này phải gả tới Phủ Trung Nghĩa Bá”, cho nên lâu dần, Thường Hoằng ngày càng bài xích Tống Huy.

      *** *** ***​

      Thời tiết hôm nay rất tốt, trời trong khí mát, gió thổi hiu hiu, rất thích hợp tới hậu viện tản bộ.

      Đoàn người vừa mới ra tiền sảnh, liền gặp đại thiếu gia Ngụy Thường Dẫn.

      Ngụy Thường Dẫn là nhi tử thân sinh của Đại phu nhân, năm nay mười sáu tuổi, vốn dĩ là thiếu niên sáng chói, đáng tiếc năm tám tuổi bị như tử của Thụy Thân Vương đẩy xuống lưng ngựa, vó ngựa đạp lên hai đùi , đạp gãy gân cốt, từ đó thể đứng lên được nữa, chỉ có thể di chuyển dựa vào xe lăn. Mấy năm nay đại phu nhân biết lau bao nhiêu nước mắt, mời biết bao danh y, nhưng thủy chung vẫn có cách. Cũng may Ngụy Thường Dẫn là người lạc quan, vì vậy mà ngã gượng dậy nỗi, mấy năm nay cũng là người phong thanh nhã nguyệt, đạm bạc thanh thản, phảng phất như phải người trần. ràng là ở cùng phủ, bản thân Ngụy La cũng rất ít khi gặp , đối với vị đại ca này cũng quá quen thuộc.

      Bây giờ gặp mặt, Ngụy La quy củ gọi tiếng: “Đại ca ca” xong liền đứng im ở nơi đó, thêm lời nào.

      Ngụy Thường Di tuấn tú, mặt mày rất giống đại lão gia Ngụy Mân, tiêu tiêu túc túc, sang sảng thanh cử (4). Mấy năm nay gương mặt đó cũng rút bén nhọn, càng trở nên nhu hòa. mặc dù thể di chuyển, khí thế lúc ngồi xe lăn cũng kém gì người khác, làm cho người khác có cảm giác “Chỉ có thể nhìn từ xa, thể đùa bỡn!”.

      gật đầu, nhìn Tống Huy đứng bên cạnh Ngụy La, khóe môi khẽ cười: “Mộc Tê đến sao!”.

      Mộc Tê là nhũ danh của Tống Huy. Lúc Tống Huy sinh ra cũng là lúc trong viện ngập mùi hoa quế, hơn nữa mẫu thân của – Từ Thị cả đời đều hoa quế, nên đặt cho cái tên như thế. Khi còn bé kêu dễ, nghe cũng thấy dễ, nay trưởng thành rồi, gọi lên liền có vẻ trẻ con. Từ sau khi Tống Huy tròn mười hai tuổi, cũng còn rất ít người gọi nhũ danh của , nay bị Ngụy Thường Dẫn gọi như vậy, bản thân thể nào để ý, ngược lại có chút thân thiết kêu: “Ngụy đại ca!”

      Ngụy Thường Dẫn vịn tay vào xe lăn, dù sao cũng vội ra ngoài, với vài câu: “Lệnh đường và lệnh tôn cũng tới sao? lâu rồi ta chưa thấy bọn họ?”

      Tống Huy : “Gia phụ và gia mẫu vẫn ở tiền sảnh”.

      Ngụy Thường Dẫn có chút đăm chiêu, lẽ ra nên qua xem sao, nhưng dù sao bản thân dứng cũng tiện, hàng năm đều sống mình, cho dù gặp mặt cũng biết phải gì, ngẫm lại vẫn là thôi. cười : “Vậy thay ta vài lời với lệnh tôn và lệnh đường”. xong cũng hàn huyên nữa, bảo tiều đồng sau lưng đẩy mình : “Ta còn có việc, trước bước”.

      Tống Huy lùi lại, khách khí : “Ngụy đại ca thong thả”.

      Tiếng bánh xe lăn nghiền mặt đường hành lang mái che hết sức ràng, bánh xe xa dần, Ngụy La nhìn bóng lưng Ngụy Thường Dẫn mà rơi vào trầm tư.

      Đời trước bạn tốt của nàng Lương Ngọc Dung thích đại ca Ngụy Thường Dẫn từ , lúc đầu mọi người đêỷ trong lòng, cho rằng nàng ấy chẳng qua chỉ mang tâm tư của tiều hài tử, chờ lớn lên rồi mọi chuyện cũng khác. Nhưng ai biết được, sau khi lớn lên, loại tình cảm mơ hồ này chẳng những biến mất, ngược lại phát triển thành loại tình cảm ái mộ giữa nam nữ, hơn nữa càng ngày càng có xu thế nghiêm trọng. Phụ mẫu Lương Ngọc Dung chẳng bao giờ đồng ý mối hôn này, chỉ vì Ngụy Thường Dẫn lớn hơn nàng ấy những mười tuổi, mà hai cái đùi của càng khiến phụ mẫu nàng ấy tin tưởng để phó thác chung thân đại .

      Đáng tiếc, Lương Ngọc Dung thích đại ca, thích đến quên tình cảnh xung quanh, cho dù trong nhà phản đối thế nào cũng chịu nghe.

      Ngọc Dung và người nhà phản kháng rất lâu, cuối cùng thể địch nổi: “Cha mẹ chỉ ngôn, mai mối chi mệnh”. Bình Viễn Hầu chọn cho nàng ấy mối hôn tốt, chờ nàng ấy cập kê liền gả qua. Có điều mối hôn này thành được, bởi vì trước hôm thành thân mấy ngày, Lương Ngọc Dung treo cổ tự vẫn trong nhà, đến lúc phát thân thể cũng nguội lạnh.

      Chuyện này phải bí văn, bởi vì đì trước Ngụy La có tâm hỏi thăm, liền hỏi thăm ra.

      Nàng còn nghe Ngụy Thường Dẫn từ đó cũng đóng cửa ra ngoài, cũng ai gặp qua .

      Trong lòng xem ra cũng có nhiều khổ tâm .

      Ngụy La nhìn bóng dáng đại ca tới nhập thần, cho tới khi thân ảnh đó thấy đâu nữa, nàng còn chưa hoàn hồn. Tống Huy nhàng búng trán nàng cái, cười hỏi: “A La suy nghĩ gì thế? Sao lại mê mẫn như vậy?”

      Ngụy La che trán nhìn , ánh mắt ngập nước ra vẻ mê man, cả nửa ngày ánh mắt mới cong lên, cười tiếng: “Muội nghĩ xem đại ca đâu? Đại bá mẫu chân của tốt, thể quá xa!”

      Vấn đề này Tống Huy cũng lắm, suy nghĩ chút liền : “ có thể tự lo liệu được”. Ngừng chút, Tống Huy hỏi: “Ngày mai là tết Đoan Ngọ, LA muốn ra ngoài sao? đường có rất nhiều chỗ vui chơi, Tống Huy ca ca có thể mang muội ra ngoài chơi ngày”.

      Ngụy La phối hợp gật đầu: “ muốn!”

      Từ sau khi sống lại, Ngụy La cũng chưa từng ra phố lần nào, căn bản thể dạo, ngã tư đường của thành Thịnh Kinh là chỗ náo nhiệt nhất, tiếng người bán người mua nổi lên dứt. Ngụy La trời sinh là người thích náo nhiệt, có người nguyện ý mang nàng ra ngoài chơi, nàng đương nhiên vui vẻ đồng ý.

      Thế Tử Trung Nghĩa Bá mang theo người nhà tới cáo từ, Tống Huy nhân cơ hội này với Ngụy Côn việc ra ngoài. Ngụy Côn do dự lát, vẫn là đáp ứng. Có điều năng lực Tống Huy có hạn, chỉ có thể mang Ngụy La theo, dẫn nhiều hơn nữa dễ xảy ra chuyện. Cho nên Ngụy Tranh và Ngụy Thường Hoằng đều bị bỏ ở nhà, ngày mai được phép ra khỏi cửa.

      *** *** ***​

      Vốn dĩ mọi chuyện đều tốt đẹp, ngoại trừ việc Ngụy Thường Hoằng nháo cả đêm, những thứ khác đều ổn hết. Cố tình, sáng sớm hôm qua, lúc ăn điểm tâm Ngụy La thất thần, đem răng cửa nuốt luôn vào bụng.

      Răng cửa kia vốn dĩ lung lay mấy ngày nay rồi, nàng cũng dám động vào, ăn gì cũng rất cẩn thận. Ai biết được sáng nay nhà bếp làm bánh bao rất ngon, nàng chỉ cảm thấy răng cửa hơi động, theo bản năng nuốt cái, răng cửa liền theo đó mà chui vào trong bụng.

      Ngụy La ngây dại, đến lúc phản ứng kịp há mồm phun mãi cũng phun răng ra được. Kim Lũ tình hình, còn tưởng bánh bao ăn được ngon, bưng ly trà tới cho nàng súc miệng. Ngụy La ngẩng mặt lên, nhă mày, há miệng, lộ ra hàm răng thiếu cái răng cửa, chuyện còn có gió lùa vào: “Kim Lũ tỷ tỷ, ta đem răng nuốt xuống…”

      Răng bị nuốt vào bụng, nếu ngăn chặn khí quản khiến thể thở được là chuyện nguy hiểm.

      Kim Lũ vội vàng bỏ tách trà xuống, gọi người mời đại phu. CŨng may đại phu sao, qua vài ngày từ trong tràng đạo đẩy ra là được.

      Ngụy La vẫn cảm thấy mất mặt, ăn bánh bao liền đem răng nuốt luôn, nàng cũng phải hài tử sáu tuổi . Trong lòng Ngụy La vẫn qua được, cả buổi sáng đều ngậm miệng lời nào.

      Khoảng giờ Thìn (5), Tống Huy tự mình tới đón nàng, phát Ngụy La giống với bình thường.

      Tiểu từ này hôm nay sao lại chuyện, cũng thích cười?

      Hôm nay Tống Huy có cưỡi ngựa, vì để thuận tiện chăm sóc Ngụy La mà chuyển sang ngồi xe ngựa. ôm Ngụy La vào xe, tò mò hỏi: “Sao hôm nay A La lại mất hứng?”

      Ngụy La lắc đầu, lên tiếng.

      lại hỏi: “Vậy tại sao lại lời nào?”

      Ngụy La ngẩng đầu, đôi mắt đen lúng liếng liếc cái, che miệng lại, giọng buồn rầu: “Răng bị rớt!”

      Tống Huy nghe xong chẳng những chê cười nàng, còn lấy tay nàng ra, quan tâm nhìn xem. Muội muội Tống Như Vi của cũng thay răng, tiểu hài tử đều phải trải qua chuyện như vậy, cũng có gì buồn cười. Ngươi cười tiếng, nàng liền tức giận, chừng còn bị tổn thương lòng tự trọng, bao giờ thèm phản ứng lại nữa.

      Quản nhiên, thái độ thành khẩn của Tống Huy khiến Ngụy La dễ chịu hơn nhiều. Nàng ngậm miệng nữa, ngẫu nhiên cũng chịu vài câu.

      Xe ngựa tới đầu đường, từ xa nghe thấy thanh phố xa nhộn nhịp. Con đường này cực kỳ rộng, có thể để tám chiếc xe ngựa song song cũng có vấn đề gì. Xe ngựa Phủ Trung Nghĩa Bá dừng lại, thẳng tới trước cửa tiểu lâu, trước cửa tửu lâu để tấm biển viết ba chữ “Trân Tụy Trai” (6) to tướng. Trân tụy trai là tửu lâu nổi danh của thành Thịnh Kinh, trang hoàng tinh xảo, thức ăn tinh mỹ, súp vây cá và quế hoa ngư cốt (7) được làm xuất thần, vị vô cùng xuất sắc.

      Năm đó Hoàng Đế Sùng Trinh tuần ngang qua đây, khen ngợi đồ ăn ở đây ngon miệng, từ đó tửu lâu này càng trở nên có tiếng, sinh ý cũng càng lúc càng tốt. Cho tới hôm nay, tửu lâu này tiếp đãi đại bộ phận đều là hào môn quyền quý, người thường nghĩ muốn tới đây dùng bữa, cũng phải đặt chỗ trước cả mười ngày.

      Hôm nay Tống Huy chính là mang Ngụy La tới đây, muốn nàng nếm thử món xương cá quế hoa.

      Tống Huy dẫn Ngụy La vào cửa, người của Phủ Trung Nghĩa Bá sớm chuẩn bị chỗ tốt, sau đưng có người hầu báo lên danh hiệu, tự có người lĩnh bọn họ lên nhã gian.

      Tống Huy dắt Ngụy La lên đầu, nghiêng đầu hỏi nàng: “Chốc nữa A La muốn nơi nào chơi?”

      Ngụy La nghiêm túc nghĩ ngợi: “Muốn mua cái Vòng Trường Mệnh… (8-)

      Vòng Trường Mệnh có thể cầu an khang, miễn trừ bệnh dịch, nàng muốn mua cho Thường Hoằng cái, hi vọng đời này có thể sống bình an. Trước kia Ngụy La nàng tin quỷ tin thần, nay có thể sống lại lần, cũng thể tiếp tục tin.

      Ngụy La còn chưa xong, thấy trước mặt ra bộ áo choàng màu xanh ngọc, đối phương đứng trước cửa lầu, chắc là muốn từ xuống.

      Nàng vốn định tránh qua bên nhường đường, ai biết vừa ngẩng đầu, thế nhưng nhìn ánh ánh mắt sâu thẳm đáy của Triệu Giới.

      Triệu Giới nhìn nàng, như cười như , Ngụy La theo bản năng giương miệng , còn chưa kịp khép lại, vừa vặn lộ ra răng cửa trống .
      ----------------------------------------------------------------------

      Tác giả có lời muốn :

      Trải qua phen suy nghĩ, ta quyết định đem mấy chương gần đây viết lại.

      (⊙v⊙) xin lỗi mọi người, khiến mọi người phải xem lại lần nữa. Bất quá là cũng vì muốn cho mọi người nội dung tốt hơn, có ý nghĩa hơn, mà quá câu nệ tới tình tiết kế mẫu.

      Hi vọng mọi người có thể hiểu cho.
      ----------------------------------------------------------------------------

      (1) Di thái thái = vợ bé

      (2) Thiên Cơ (天玑) ra chữ <玑> này là chữ Ki, có nghĩa là ngọc được tròn. Nhưng mình cảm thấy đọc Thiên Ki nghe rất kỳ, nên vẫn để theo QT là Thiên Cơ nhé!

      (3) QT ghi” điền ngọc bàn trường văn ngọc bội” <> đây là loại ngọc bội làm từ ngọc bích từ xưa của Trung Quốc
      [​IMG]
      (4) Tiêu tiêu túc túc, sang sảng thanh cử.

      Tiêu tiêu = nghĩa là phơ phất, tiếng gió thổi hiu hiu, khi miêu tả người mình nghĩ ý là nhàng @@

      Túc túc: cung kính, trang nghiêm, nghiêm túc

      Sang sảng: Trong sáng, cởi mở, thẳng thắn

      Thanh cử: Làm việc trong sạch (cái này mình chắc)

      (5) Giờ Thìn: Khoảng 7-9h sáng

      (6) Trân Tụy Trai: Trân là trân quý. Tụy là tập hợp, Trai là danh hiệu của tiệm buôn. Trân Tụy Trai nghĩa là chỗ tập trung những món ăn quý báu

      (7) Quế hoa ngư cốt (Xương cá quế hoa), là món ăn truyền thống của Thiên Tân. Thành phần gồm có xương cá, thịt gà băm, lòng đỏ trứng, bột ngọt, nước dùng… Món này có tác dụng điều trị đau răng, ho và đờm…
      [​IMG]

      (8-) Vòng Trường Mệnh (Trường Mệnh Lũ) Thường được làm từ lụa màu: xanh, trắng, đỏ, đen, vàng. Lụa màu biểu tượng cho rồng, có thể giúp người đeo miễn nhiễm bệnh dịch, giúp họ có sức khỏe và sống lâu. 5 màu ảnh hưởng từ thuyết dương, đại diện cho: gỗ, kim loại, lửa, nước và đất. Đồng thời là biểu tượng của cá phía Đông, Tây, Nam, Bắc, Trung.
      [​IMG]
      [​IMG]
      Jin292, phuongtuhao, levuong52 others thích bài này.

    2. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Hôm nay mình kiếm hoài, kiếm hoài mà ko thấy truyện đâu hết, tưởng bị cho ra đảo rồi. May mà vào phần theo dõi vẫn còn thấy truyện @@
      Đầu tiên là cảm ơn poster mới admin update.. Font chữ đẹp dã man luôn :038:
      ra mình cảm thấy Ngụy Tranh bị ảnh hưởng nhiều bởi mẹ mình. Đỗ Thị khiến ẻm nghĩ rằng mình có được những thứ mình muốn, mình bất hạnh là vì diện của Ngụy La. Suy cho cùng bạn đó vừa đáng thương mà cũng vừa đáng ghét.
      Từ chương 17 đến khoảng chương 20 là những chương tác giả viết lại, cho nên nó dài quá, có những từ tìm hộc máu mình cũng hiểu nó nghĩa là gì. Cho nên có sai sót gì mọi người comt rồi mình sửa nhé. :030:
      levuong, lananhtran51, saoxoay16 others thích bài này.

    3. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Chương 018: Tiểu hài tử cũng có tôn nghiêm!

      Ngụy La lập tức khép miệng, đôi mắt tròn vo, mở to nhìn , bộ dáng vô cùng cảnh giác.

      Lúc này ko phải ở nhà, bên cạnh cũng ko có trưởng bối, cho nên thái độ của nàng với thay đổi rồi sao? Triệu Giới cảm thấy nàng khá thú vị, ràng chỉ là đứa , nhưng thái độ ko giống đứa chút nào. Nàng lúc này thay răng cửa, ngược lại giống mấy tiểu nha đầu bình thường chút, lúc cười lên lại có chút khả ái.

      Tống Huy đứng bên cạnh biết hai người quen nhau, lại càng biết người trước mặt là Tĩnh Vương Gia. Nhiều năm rồi Triệu Giới chưa hồi kinh, rời kinh khi Tống Huy chỉ mới là tiểu hài tử 10 tuổi, nay hồi kinh hơn tháng, lại chưa bao giờ ra mặt trong các trường hợp công khai, Tống Huy ko nhận ra cũng rất bình thường.

      Tống Huy xuất phát từ lễ tiết bình thường mà né qua bên, thấy đối phương động dậy, liền dắt Ngụy La hướng phía nhã gian tới. Nhưng họ vừa bước bước, thị vệ mặc bố sam màu xanh liền tự động cản đường họ lại. Tống Huy thoáng giật mình, hiểu chuyện gì: “Vị huynh đài này có chuyện gì ko?”

      Chu Cảnh ko lời nào, chỉ phụng mệnh Triệu Giới làm việc mà thôi

      Triệu Giới thong thả bước tới trước mặt Ngụy La, cúi người nâng cằm nàng lên, hai mắt mỉm cười: “Há mồm!”

      Ngụy La đóng chặt miệng, mở miệng nàng liền mở, mất mặt! Hơn nữa vừa nhìn biết cười nhạo nàng, nàng mới nghe !

      Nàng cũng nghe lời, Triệu Giới lại càng muốn khiến nàng nghe lời. Tâm tình hôm nay tốt lắm, cũng để ý ở đây tiêu hao ít thời gian với nàng, vì thế Triệu Giới dùng tay khác nắm mũi của nàng, sức lực lớn lắm, cũng sợ niết nàng tới hỏng. Tiểu nha đầu này lúc đầu còn có thể nhẫn, dần dần gương mặt nghẹn đỏ bừng, gương mặt tinh xảo nhắn chứa đầy oán khí, rốt cuộc Ngụy La cũng há miệng : “…Buông tay ra!”

      Đáng tiếc Ngụy La thiếu răng cửa, chuyện được ràng lắm, có chút bị lệch. Ý cười bên môi Triệu Giới càng lúc càng đậm, buông mũi nàng ra, nâng cằm nàng lên, chăm chú nhìn răng cửa nàng hồi lâu, hỏi: “Lúc này còn muốn cắn người sao?”

      Ngụy La mất thể diện, tiểu hài tử cũng có tôn nghiêm của mình! Nàng mím môi chặt, để ý tới .

      Tống Huy đứng đó thấy bọn họ cũng có vẻ quen thuộc, nhịn được hỏi: “Xin hỏi các hạ là?”

      Triệu Giới lúc này mới buông A La rồi, ngồi dậy nhìn về phía Tống Huy. Triệu Giới thu hồi ý cười trong mắt, ngữ khí có chút gợn sóng : “Họ Triệu, danh Lập Thanh!”

      Quốc họ là Triệu, Lập Thanh tức là “Tĩnh”. Ở Thành Thịnh Kinh này người có thể được xưng chữ Tĩnh này chỉ có thể đếm được đầu ngón tay, gần như cần nhiều, trong nháy mắt Tống Huy liền nhận ra thân phận của , vội thi lễ sâu: “Hóa ra là Vương gia, tại là là Tống Huy Phủ Trung Nghĩa Bá. Thứ cho tại hạ ngu dốt, thể nhận ra thân phận của Vương Gia.

      Thái độ kính cẩn, tỏng lòng vẫn có chút nghi hoặc.

      A La sao lại quen biết với Tĩnh Vương Gia? Hơn nữa nhìn thái độ của Tĩnh Vương Gia với nàng, hai người giống như rất quen thuộc, nhưng A La bình thường đều ở trong phủ mình, ít khi ra ngoài, sao lại có thể quen biết với Tĩnh Vương Gia?

      Triệu Giới gì, cuối đầu liếc nhìn tiểu nha đầu yên lặng: “Tống công tử mang muội muội tới dùng bữa?”

      Tống Huy gật đầu, đưa A La tới bên cạnh: “Chính là, hôm nay là đoan ngọ, liền mang nàng ra ngoài chơi chút”.

      Quan hệ của Phủ Trung Nghĩa Bá và Phủ Quốc Công Triệu Giới lắm, cũng hỏi nhiều, sau đó với Ngụy La đứng sau lưng Tống Huy: “Dược lần trước ngươi đưa bản vương dùng hết rồi, còn nữa ?”

      Dược kia quả có hiệu quả, chỉ dùng 2, 3 lần, thứ xanh tím cổ tay cũng dần nhạt mất, lưu lại ít dấu răng. Thái y dấu răng này cắn quá xấu, phỏng chừng phải lưu lại tay cả đời. mới đầu còn nổi giận, muốn dạy dỗ, giáo huấn tiểu nha đầu biết trời cao đất rộng, sau này lại biết nàng cắn vì muốn chú ý, liền cảm thấy có hứng thú với Ngụy La. So với phẫn nộ, Triệu Giới càng cảm thấy tò mò, muốn biết nàng nghĩ cái gì. Bản thân cũng cảm thấy kỳ quái, ràng có kiên nhẫn với con nít, cố tình lại rất kiên nhẫn với nàng, nếu là đổi thành người khác, căn bản đứng lại trước cầu thang tửu lâu lâu như vậy.

      Ánh mắt Ngụy La lóe lóe, thanh ngọt ngào : “ còn!”

      Ý cười trong mắt Triệu Giới chợt lóe, cũng muốn điều gì, nhưng mà thời điểm còn sớm nữa, lại xuống khiến người chú ý. Triệu Giới gì nữa, cáo từ với Tống Huy, cất bước xuống cầu thang.

      *** *** ***​

      Triệu Giới ngồi xe ngựa của Tĩnh Vương Phủ, kêu xe phu về phủ. Xe ngựa tới nửa đường, Triệu Giới bỗng nhiên lên tiếng kêu: “Chu Cảnh”.

      Chu Cảnh xốc tấm màn thêu hoa văn vàng lên , sánh vai bên cạnh xe ngựa, hỏi: “Vương gia có gì phân phó?”

      dựa vào xe, rèm xe rất dày khiến bên trong tối om, chỉ có thể nhấc lên chút để ánh sáng xuyên thấu qua chút, chiếu vào bàn tay thon dài trắng nõn của . Thanh Triệu Giới thong thả, phảng phất như vừa vừa tự hỏi: “Ta rời Thành Thịnh Kinh nhiều ngày, có số việc . Phủ Trung Nghĩa Bá và Phủ Quốc Công có quan hệ gì sao?”

      Chu Cảnh là thiếp thân thị vệ của , chỉ võ công tốt, còn là người có khản năng tìm hiểu tin tốt rất tốt. Triệu Giới hỏi câu, gần như lập tức có thể trả lời ngay: “Vương gia quên rồi, năm năm trước Phủ Trung Nghĩa Bá và Phủ Quốc Công kết thân, cháu của phu nhân Trung Nghĩa Bá gả cho Ngũ lão gia của Phủ Quốc Công làm tục huyền…” ngừng chút, bỗng nhiên đoán ra Triệu Giới muốn nghe những cái này, lại tiếp: “Tứ tiểu thư của Phủ Quốc Công và Tống Huy được định thân từ ”.

      Khó trách Tống Huy lại chiếu cố tiểu nha đầu kia như vậy, hóa ra là vì quan hệ như vậy. Triệu Giới có chút suy nghĩa, tính cách tiểu nha đầu kia có chút quái đản, ngày sau trưởng thành cũng là trái ớt . Tống Huy vừa nhìn liền biết là người có tính tình ôn nhuận, biết tương lai có thể bảo vệ nàng được .

      Chu Cảnh thấy gì cũng hỏi thêm, liền nhàng buông mành xuống, nghĩ rằng bản thân đoán đúng rồi.

      Bên trong Trân Tụy Trai, tiểu nhị dâng món ăn lên, tiếng: “Khách quan chậm rãi dùng” liền xuống. Tống Huy giơ đũa lên, gắp lấy miếng xương cá quế hoa bỏ vào trong bát Ngụy La: “A La, sao muội lại quen với Tĩnh Vương Gia thế?”

      Ngụy La ăn miếng lòng đỏ trứng lại ăn miếng cá, cá mềm vô cùng, hương vị vừa miệng, Khó trách nhiều người thích tới nơi này ăn, hương vị quả sai, chỉ đáng tiếc nàng vừa mới nuốt vào bụng cái răng, lại bị Triệu Giới cười nhạo trận, lúc này ra có tâm tình thưởng thức cái gì, nàng phồng má : “Lúc quay về hộ quốc tự dâng hương, phu nhân muốn đem muội bán cho bọn buôn người, muội liền cầu cứu, cho nên cứ vậy mà quen biết…”

      Ngụy La nhàng bâng quơ, Tống Huy lại khiếp sợ thôi, chiếc đũa cứ ở giữa trung động đậy: “Muội cái gì? Ai là phu nhân?”

      Ngụy La nháy mắt mấy cái, tựa hồ biết những gì mình vừa gây chấn động đến mức nào, thanh ngây thơ : “Mẹ ruột của Ngụy Tranh, là tục huyền của phụ thân”.

      Mấy lời nàng cũng phải có đạo lý, để cho Tống Huy biết tính nết của Đỗ Thị chẳng khác nào để cho mọi người trong Phủ Trung Nghĩa Bá đều biết. Đỗ Thị làm ra chuyện như vậy, cho dù phu nhân Trung Nghĩa Bá muốn thay bà ta cầu tình cái gì, cũng mở được miệng.

      Thần sắc Tống Huy ngưng trọng, hôm qua ngồi trong sảnh còn nghe Ngụy Côn Đỗ Thị phạm vào sai lầm, nhưng nghĩ tới sai lầm lần này lại lớn như vậy. Ngụy La dối, hơn nữa thái độ của Quốc Công như vậy, chuyện này có hơn chín phần là . Trong nhất thời, Tống Huy biết gì cho phải, Đỗ Thị làm sao có thể làm chuyện hồ đồ như vậy? A La làm gì sai chứ? Ngụy La còn như vậy, cái gì cũng biết, hai mắt lúc cười rộ lên cong cong, phá lệ động lòng người, Đỗ Thị sao có thể nhẫn tậm như vậy?

      Tống Huy đột nhiên đối với Ngụy La vừa áy náy lại vừa đau lòng, Đỗ Thị là từ nhà bọn họ gả ra ngoài, thoát khỏi quan hệ với bọn họ. Tạo nên cục diện hôm nay, bọn họ có lập trường gì để , cho dù Phủ Quốc Công muốn trách phạt Đỗ Thị như thế nào, bọn họ cũng có tư cách gì.

      Bữa cơm này có thể cao hứng mà đến, mất hứng mà về. Ngụy La là bởi vì gặp Triệu Giới, Tống Huy là bởi vì nghĩ tới chuyện Đỗ Thị, biết có nên với phụ mẫu !

      Từ Trân Tụy Lâu ra, hai người đều có tâm tình để tiếp tục dạo nữa. Lúc chuẩn bị hồi phủ, Ngụy La bỗng nhiên nhớ ra kiện, giữ Tống Huy lại : “Tống Huy ca ca, muội còn chưa mua Trường Mệnh Lũ nữa!”

      Tống Huy hoàn hồn, khóe môi gắng gượng gợi lên nụ cười, sờ sờ đầu nàng : “Được, ca ca mang A La mua Trường Mệnh Lũ”.

      Tết Đoan Ngọ đều có người bán Trường Mệnh Lũ, A La nắm tay Tống Huy đoạn đường, chút nhìn chút. Hai bên đường phố đều là tiểu thương bán đồ ăn, nàng nhìn kịp, mãi lúc lâu, rốt cuộc dừng lại trước gian hàng bán vòng tay ngũ sắc.

      THân mình nàng thấp, đứng trước quầy cơ bản khiến lão bản nhìn thấy, Tống Huy liền bế nàng lên, để nàng đứng đùi , khiến Ngụy La dễ dàng chọn lựa. Tiểu nha đầu suy nghĩ đơn giản, chọn vòng tay được đan chặt nhất, giơ lên : “Muội muốn cái này!”

      Tống Huy cười tốt, quay đầu ý bảo thị vệ trả tiền. Tống Huy chuẩn bị nhận lấy vòng tay nàng cằm đeo lên tay, nghĩ tới Ngụy La lại lắc đầu cự tuyệt : “ phải muội mang, là mua cho Thường Hoằng”.

      Tống Huy ngẩn ra, còn nghĩ là nàng mua cho . như vậy biết nghĩ tới đệ đệ, có thể thấy được bình thường nàng cũng rất hiểu hyện, vừa nghĩ tiểu nương tốt như vậy suýt nữa bị bán , Tống Huy liền đau lòng: “Muội biết vòng tay này dùng làm gì sao?”

      A La cười gật đầu: “Phó mẫu , Trường Mệnh Lũ chính là muốn chúc người ta trường thọ”.

      Ngược lại còn được ràng.

      Tống Huy bị nàng chọc cười, tâm tình tốt vừa rồi cũng chuyển biến tốt hơn, ôm Ngụy La vào trong xe ngựa: “ A La nhà ta là hiểu chuyện”.

      Ngụy La ôm cổ , gương mặt khẽ mỉm cười, trong lòng lại cho là vậy. Nàng phải người hiểu chuyện, nàng nhớ lúc nàng gặp lại Thường Hoằng đời trước, Trường Mệnh Lũ chưa chắc có thể đảm bảo trường thọ, nàng chẳng qua chỉ là muốn an tâm hơn. Cho dù thế nào, đời này Ngụy La đều mong muốn Thường Hoằng khỏe mạnh lớn lên.

      Quần áo hai người phú quý, dung nhan xinh đẹp, thiếu niên mặt bộ trường bào màu chàm, dệt hoa văn chìm nổi, dáng người cao ngất, chi lan ngọc thụ (1); tiểu nương trong ngực lại càng tinh xảo đặc sắc, vừa nhìn liền biết phải đứa nhà thường dân, đặc biệt khi mà cổ nàng còn đeo khối Trường Mệnh Tỏa màu lam chói lóa. lớn đường vô cùng hấp dẫn ánh mắt người khác.

      vị phụ nhân tay cầm giỏ trúc nhìn thấy liền động tâm tư, lấy ra trâm cài bằng hoa tiến lên hỏi: “Tiểu nương xinh đẹp như vậy, trâm cài hoa này đeo rất hợp, bằng vị ca ca đây mua cho đóa ?”

      Tống Huy im lặng ôm lấy Ngụy La, nàng cũng vô thức nhìn lại, ánh mắt khi nhìn thấy vị phụ nhân đó liền mất ý cười, hóa thành băng lãnh.

      Phụ nhân mặc đồ ửng màu vàng hơi đỏ, đầu còn dùng cây trâm bằng bạc. Bộ dáng vị phụ nhân này bình thường, môi hơi dày, khóe miệng có nút ruồi to đen, chính cái nút ruồi này, làm cho Ngụy La nhớ mãi ký ức sâu thẳm, sống cả hai đời cũng cách nào quên được.

      Đời trước, sau khi Ngụy La bị nước cuốn trôi, liền trôi dạt tới thôn xóm tên là Long Thủ Thôn. Long Thủ Thôn cách Thành Thịnh Kinh mấy chục dặm, lại ở vị trí hoang vu, sinh hoạt tương đối nghèo khổ. Đôi phu thê nhận nuôi nàng, nam tên Bạch Dương, nữa tên Lâu Tuệ Liên. Bọn họ đối xử với nàng giống như đối với nữ nhi thân sinh, trước nay chưa hề bạc đãi, ở tại thôn xóm nghèo khổ này cũng là điều khó có được. Ngụy La vốn dĩ cho rằng mình may mắn, có được dưỡng phụ dưỡng mẫu tâm địa thiện lương, thay vì trở lại Phủ Quốc Công chịu hãm hại của kế mẫu, còn bằng ở lại đây làm nữ nhi của họ.

      Nhưng phải như vậy.

      Đôi phu thê này nhiều năm trước từng có đứa con trai, nhi tử của họ chết đuối dưới sông, chính là con sông nàng bị cuốn trôi . Bọn họ nhận nuôi nàng, phải là nuôi dưỡng nữ, mà là nuôi con dâu. BỌn họ muốn chờ nàng lớn lên tổ chức hôn (2), để nhi tử của họ dưới lòng đất có người chiếu cố. Lúc Ngụy La biết được chuyện này cũng khiếp sợ hồi lâu, biết phải làm thế nào cho phỉa, bọn họ có ơn cứu mạng, lại có ơn dưỡng dục nàng, nay đề ra cầu như vậy, nàng có nên đáp ứng ?

      Lúc ấy Ngụy La mười bốn tuổi, ở Long Thủ Thôn cũng là nương xinh đẹp nhất, mấy nam tử trong thôn cũng mong lấy nàng về nhà, cũng thương lượng tới cửa Bạch gia nghị thân. Việc hôn nhân tốt như vậy kết, muốn để nàng làm quỷ tân nương cho nhi tử bọn họ sao?

      Nhưng phu thê Bạch Dương đau khổ cầu xinh, bọn họ có nhi tử, đành lòng để nhi tử ở suối vàng đơn, cầu nàng niệm tình bọn họ nuôi dưỡng nhiều năm như vậy, đáp ứng hôn này. Chờ sau khi thành thân, bọn họ chắc chắn đối đãi với nàng giống như từ trước tới nay, dưỡng dục nàng giống như nhi nữ của họ.

      Ngụy La tự hỏi bản thân ba ngày, rốt cuộc cũng đồng ý.

      Đây là ân tình nàng nợ bọn họ.

      Việc thành hôn định đoạt vào năm nàng cập kê mười lăm tuổi, nam tử trong thôn biết phải bóp cổ tay tiếc hận đến mức nào, sau lưng cũng ngầm rất nhiều, có điều bản thân nàng cũng điều đó. Ngày thành thân nàng mặc giá y đỏ thẫm gả , vốn cho là bái đường với cái bài vị, nghĩ tới phu thê Bạch Dương lại đưa nàng ra ngôi mộ sau nuối, muốn nàng dập đầu với cái áo quan. Người mất nhiều năm, xác cũng sớm hư thối, chỉ còn lại đống xương trắng. Ngụy La cố nén sợ hãi làm xong hết mọi lễ tiết, lúc ấy chỉ cảm thấy hai chân nhũn ra, chuẩn bị về nhà, đôi phu thê đó vậy mà ném nàng vào quan tài, muốn nàng chôn sống cùng nhi tử bọn họ!

      Ngụy La sợ tới mức hồn phi phách tán, nguyên lai bọn họ đối tốt với nàng đều là giả, từ đầu lúc nhận nuôi nàng họ có ý định này. Nguyên lai mọi người trong thôn bàn tán chính là điều này, chính là bởi vì như vậy.

      Lúc đó Ngụy La cũng biết mình lấy đâu ra khí lực tránh thoát đôi phu thê đó, thừa dịp đêm tối chạy ra khỏi núi, chạy ra khỏi Long Thủ Thôn này.

      Nàng rốt cuộc cũng thể tiếp tục ở đây, thứ nên còn vẫn còn, ân tình nên báo cũng báo, nàng còn nợ họ cái gì. Nàng vốn định trở lại Thành Thịnh Kinh, trở lại Phủ Quốc Công nhận thân, chẳng ngờ tới bản thân lại có chốn dung thân, cho dù con đường nào cũng đều chỉ là đường chết.

      Phụ nhân trước mặt này, chính là thê tử của Bạch Dương, Lâm Tuệ Liên - dưỡng mẫu đời trước của nàng.
      ------------------------------------------------

      Tác giả có lời muốn :

      Kết thúc chương này có sửa đổi chút.. tôi cũng biết là khá phiền = = mọi người cần ghét bỏ ô ô ô!!

      ------------------------------------------------------
      (1) Chi lan ngọc thụ: Chi lan = cao thượng, tài đức; Ngọc thụ = trong trắng đẹp đẽ

      (2) hôn = kết hôn với người mất
      ---------------------------------------------
      P/S: Do mình tự edit, tự beta luôn, nên có thể bị sót lỗi. Ai thấy chỗ nào bị type sai hoặc sai chính tả gì comt bạn sửa nhé.
      Thanks mọi người nhiều <3 <3 <3
      Last edited: 16/4/16
      phuongtuhao, levuong, lananhtran5153 others thích bài này.

    4. tart_trung

      tart_trung Well-Known Member Staff Member Editor

      Bài viết:
      1,117
      Được thích:
      11,974
      Chương 19: Bánh bao yếu ớt

      Mỗi tháng Lâm Tuệ Liên đều tới Thành Thịnh Kinh buôn bán quyên hoa do chính tay mình làm, phụ giúp chi phí trong nhà. Bạch Dương đứng lưu loát, thể làm hết mấy việc nhà nông, cả nhà chỉ có thể dựa vào tiền bán quyên hoa của bà ta mà sống qua ngày. Đời trước, Ngụy La cảm thấy cuộc sống như vậy tuy có chút kham khổ, nhưng lại hạnh phúc, nàng còn học làm quyên hoa với Lâm Tuệ Liên, so với Lâm Tuệ Liên có thể là còn tốt hơn. Chỉ là nàng chưa từng nghĩ tới, kết cục của mình lại thảm như vậy.

      Nay gặp lại gương mặt này, Ngụy La cảm thấy như cách cả thế hệ. Vừa nhìn thấy người đàn bà đó, thứ đầu tiên lên trong đầu nàng phải bà ta từng đối với nàng tốt thế nào, mà là bà ta và Bạch Dương tự tay đẩy nàng vào quan tài. Nhìn người mỉm cười trước mặt, Ngụy La lần đầu tiên cảm thấy thấy xa lạ như vậy.

      Ngụy La nhận lấy quyên hoa bà ta đưa tới, rơi vào trầm tư, cầm cả nửa ngày cũng buông tay. Lâm Thị và Tống Huy đều cho rằng nàng thích, Tống Huy thậm chí còn chuẩn bị gọi người hầu theo phía sau trả tiền, ai biết Ngụy La thình lình run rẩy, ném quyên hoa lên người Lâm Thị, ôm chặt lấy cổ Tống Huy: “ cần! Tống Huy ca ca, quyên hoa này có mùi kỳ!”

      Ngụy La phải suông, nàng Lâm Tuệ Liên như vậy là vì có chứng cớ ràng.

      Ở Thành Thịnh Kinh này thiếu người làm quyên hoa kiếm tiền, tay nghề của Lâm Tuệ Liên cũng phải là tinh thông, đồ làm ra cũng tốt hơn người khác, sinh ý cũng vì vậy mà tốt. Bà ta vì mưu sinh, thể nghĩ ra chủ ý, chính là ngâm quyên hoa vào nước của loại cỏ thơm. Loại cỏ thơm đó có mùi vị độc đáo, khiến nhiều nương thích. Nhưng loại cỏ này nếu ngửi nhiều liền khiến người ta sinh ra nghiện, từ đó ỷ lại vào nó, ngày ngửi thấy liền cảm thấy cả người thoải mái.

      Loaj mua bán độc ác này, mãi tới khi Ngụy La được mười lăm tuổi mới phát ra.

      Lâm Thị trước nay đều cho Ngụy La đeo mấy quyên hoa này, chỉ bán cho mấy thôn ở xa hoặc tiểu thư phú quý trong Thành Thịnh Kinh .Bởi vì ở chỗ xa như vậy, cho nên mới bị người ta phát ra.

      Bây giờ Lâm Thị nghe Ngụy La vậy, sắc mặt trắng bệch. Bà ta biết liệu đứa này có phát ra cái gì , càng sợ người khác nhìn ra manh mối, nếu để họ biết đồ bà ta làm có vấn đề, vậy sinh ý ở Thành Thịnh Kinh này liền thể tiếp tục. Lâm Thị hoảng hốt nhặt quyên hoa dưới đất lên, quay người rời , bao giờ muốn bán cho Ngụy La nữa.

      Ngụy La nhìn Lâm Thị xa, gương mặt nhắn khẽ cúi xuống, giấu bộ dạng đen tối của bản thân.

      Tống Huy bị vẻ mặt nghiêm túc của nàng chọc cười, ôm nàng lên xe ngựa, xoa xoa gương mặt bánh bao nhắn của Ngụy La, hỏi: “Mùi hương của quyên hoa kia rốt cuộc có báo nhiêu kỳ quái? A La muội muội có thể nhận ra huân hương sao?”

      Ngụy La thích bị người ta niết mặt, cũng giống như thích người khác nhìn hàm răng hở gió của nàng vậy. Ngụy La phồng hai má, đẩy tay Tống Huy ra: “Đau! Tống Huy ca ca đừng niết muội!”

      Da mặt tiểu nha đầu càng ngày càng mềm, trong veo như nước, trắng hồng mịn màng, khiến người ta thích muốn buông tay. Tống Huy buông tay ra, nhìn chỗ bị niết quả lên hai dấu đỏ, ràng khống chế lực rất tốt, là kỳ quái! Tống Huy đau lòng, dùng tay nhàng xoa, xoa tới nửa liền nhịn được bật cười: “Đúng là tiểu nha đầu yếu ớt!”

      Ngụy La gì, trong đầu còn bận suy nghĩ tới Lâm Tuệ Liên.

      Thời điểm này có vẻ họ mới mai táng nhi tử của mình bao lâu, bà ta và Bạch Dương đều bị vây trong khí bi ai tột độ. Nếu phải trong nhà đói, Lâm Tuệ Liên có lẽ cũng lặn lội tới Thành Thịnh Kinh bán quyên hoa. Nhưng cái Ngụy La để ý phải chuyện này, nàng để ý chính là đời này bọn họ có còn nhận nuôi nương nào ? Nếu có là nhận nuôi ai, lại chuẩn bị đem cho nhi tử kết hôn sao?

      Chôn sống người phải việc , nếu báo cho Quan phủ, họ nhất định bị định tội.

      Đôi phu thê này chỉ mất trí rồi phát rồ, họ càng là coi trời bằng vung.

      Điều khiến tim Ngụy La ngụi lạnh chính là, người ở Long Thủ Thôn ràng đều biết, nhưng ai nhắc nhở nàng.

      Đây coi như là cam chịu sao? Mệnh của nàng ở trong mắt họ đáng giá tới thế sao?

      Ngụy La cắn môi, lời nào, Tống Huy gọi nàng nhiều lần cũng thấy nàng trả lời, bộ dáng mê man, giống như lâm vào trầm tư. cho rằng nàng giận , lập tức bắt đầu căng thẳng, chuẩn bị nắm lấy bàn tay bé của nàng, khẽ gọi: “A La!”

      Ngụy La rốt cuộc hoàn hồn, đôi mắt ướt sũng ngẩng lên, nhàng Ân tiếng. Nàng thấy đầu Tống Huy đầy mồ hôi, giơ tay áo lên muốn thay lau : “Tống Huy ca ca làm sao vậy? người đều là mồ hôi?”

      Đôi mắt sáng ngời, linh động lại có thần thái, nào giống bộ dáng hoang mang lúc nãy chứ.

      Tống Huy thở phào, nắm lấy bàn tay bé của nàng hỏi: “Muội suy nghĩ gì vậy? Ca ca gọi nhiều lần cũng thấy muội trả lời”.

      Ngụy La nghiêng đầu, thanh nũng nịu kéo dài: “Muội vừa rồi buồn ngủ.. Tống Huy ca ca, khi nào chúng ta về nhà?”

      Hóa ra là mở to mắt ngủ.. Tống Huy cảm thấy buồn cười, đều là bản thân tự dọa mình. A La nào có thể có chuyện gì chứ! đặt nàng lên nhuyễn tháp được bố trí xe ngựa, lại đắp lên người nàng tấm chăn mỏng thêu hoa, trấn an: “A La ngủ lát , lát nữa mở mắt ra là tới nhà rồi!”

      Nàng gật gật đầu, ngoan ngoãn nhắm mắt lại, lật thân quay người về phía vách xe.

      Làm đứa quả dễ ngủ, bao lâu Ngụy La hô hấp đều đặn, cánh mũi hít thở ngủ mất.

      *** *** ***​

      Trở lại Phủ Quốc Công, Tống Huy đem Ngụy La giao lại cho Phó mẫu.

      Đột nhiên thay đổi vòng ôm, A La yên ổn rầm rì hai tiếng, Phó mẫu liền vỗ lưng nàng dỗ dành, nàng liền rất nhanh ngủ lại.

      Phó mẫu ôm Ngụy La vào trong phủ, Tống Huy ở ngoài cửa đứng hồi lâu, mãi cho tới khi thấy bóng dáng Phó mẫu đâu mới xoay người ngồi lại xe ngựa.

      Xe ngựa chạy thẳng đường về Phủ Trung Nghĩa Bá, Trung Nghĩa Bá và Từ Thị ở đây, tổ phụ Trung Nghĩa Bá đá cao tuổi, cả phủ đệ lớn như vậy cũng chỉ còn mình làm chủ. nhớ tới mấy lời Ngụy La tại Trân Tụy Trai hôm nay, cân nhắc hồi lâu, vẫn là quyết định điều tra chân tướng.

      Thị vể Phủ Trung Nghĩa Bá mặc dù được huấn luyện hoàn mỹ như Phủ Quốc Công, nhưng muốn điều tra số việc cũng có gì là khó.

      bao lâu liền có người trở về bẩm báo: “Thiếu gia, chuyện xác ”.

      Tay Tống Huy giấu trong gấu áo nắm chặt, giọng khàn khàn: “ chi tiết”.

      Thị vệ kia liền đem chuyện ngày hôm đó kể ràng, đám người buôn bán con nít là Đỗ Thị tìm tới, Kim ma ma thay bà ta gánh tội, cuối cùng bị Phủ Quốc Công đánh cho thừa sống thiếu chết, Đỗ Thị lại được phát có mang, nay bị giam trong tiểu viện trong Phủ.. Xem ra chuyện Ngụy La đều là , Đỗ Thị quả muốn bán nàng .

      Đây là chuyện tuyệt thể tha thứ.

      Tống Huy nghe xong trầm mặc hồi lâu, hề báo trước đem chum trà bàn đập vỡ.

      Chum trà rơi mặt đất, vỡ thành năm sáu mảnh. Thị vệ đứng ở dưới câm như hến, ai cũng dám lên tiếng.

      lâu sau, đứng lên : “Chuyện này trước tiên cần để phụ mẫu ta biết, chờ bọn họ từ Lạc Dương về, ta tự mình ”.

      Thị vệ đáp lời, thấy còn dặn dò gì, liền thức thời tự động lui ra khỏi phòng.

      Tống Huy ở sảnh đường ngồi lúc lâu, kêu ai vào hầu hạ, bọn nha hoàn cũng dám tự chủ tương tiến vào.

      Tính tình thiếu gia tương đối ôn hòa, gần như chưa từng tức giận, hôm nay vậy mà giận dữ tới mức đập vỡ chum trà, có thể thấy tình . Các nàng biết xảy ra chuyện gì, chỉ thầm phỏng đoán nguyên nhân, thủy chung đoán ra nguyên cớ. Chờ đến khi mặt trời lặn dần ở phía tây, bầu trời tối sầm mà nhà chính vẫn đốt đèn, trong phòng bị bóng đen nuốt chửng, Tống Huy mới chậm rãi bước ra khỏi phòng.

      *** *** ***​

      Phủ Quốc Công,

      Ngụy La ngủ giấc thẳng đến sáng hôm sau mới thức dậy, mở mắt ra, chuyện đầu tiên nàng làm là tìm Trường Mệnh Lũ mới mua hôm qua. vất vả mới kiếm được nó từ phía dưới gối, ngay cả hài cũng xuyên, liền muốn chạy ra ngoài tìm Thường Hoằng.

      Đầu tóc đen mượt xõa tung phía sau, càng làm thân thể nhắn của nàng thêm lung linh, váy lụa mỏng quấn quanh đôi chân trần trắng noãn đạp xuống đất, nàng ngại lạnh, chạy thục mạng ai ngăn được. May mà Ngụy Côn tới kịp, ngồi xổm tại cửa ôm nàng vào trong ngực, sau đó đứng lên hỏi: “A La gấp gáp chạy chỗ nào?”

      Ngụy La nắm Trường Mệnh Lũ trong tay, cả người uốn éo: “Phụ thân mau dẫn con tìm Thường Hoằng, con có quà cho đệ ấy!”

      Ngụy Côn tò mò: “Thứ gì?”

      Nàng đành phải đưa Trường Mệnh Lũ ra. nghĩ tới, sau khi Ngụy Côn thấy là vật gì, liền khen ngợi nàng có tâm, là người tỷ tỷ tốt biết phải chiếu cố đệ đệ.

      Thời tiết lúc sáng sớm rất lạnh, để chân trần như vậy chạy càng lạnh hơn. Ngụy La liền tự mình mặc vào xiêm y màu hồng cho nàng, chờ nàng mặc xong quần áo, rửa mặt mày xong, mới dẫn nàng chính phòng tìm Thường Hoằng, Ở chính phòng lúc này bày lên đồ ăn, Thường Hoằng ngồi ghế trống đặt quanh bàn, đoan đoan chính chính chờ họ tới.

      Ngụy La vừa qua khỏi bậc cửa đợi kịp chạy tới trước mặt , khẽ cười : “Đem tay đệ ra đây, tỷ có thứ tốt cho đệ”.

      Thường Hoằng là vật gì, nhưng vẫn vươn tay ra. Chỉ thấy nàng từ phia sau lưng lấy ra sợi dây ngũ sắc, mi mắt khẽ hạ đem sợi dây buộc lên tay : “Cái này gọi là Trường Mệnh Lũ, Pm , mang cái này lên người liền có thể cả đời bình an”.

      Ngụy La vốn dĩ ngại sợi dây quá đơn điệu, nên để cho Kim Lũ giúp nàng đính lên đó viên trân châu Đông Hải. Trân châu bóng loáng, viên này mặc dù lớn lắm, nhưng lại rất đáng tiền. Viên trân châu này là hồi sinh thần A La, Quốc Công tặng cho nàng, nàng vẫn luôn giấu trong tráp, luyến tiếc muốn đeo, lâu lâu lại lấy ra nhìn chút. Vậy mà lúc này lại thoải mái đưa cho Thường Hoằng, có thể thấy Ngụy La phải người mạn.

      Thường Hoằng nghe nàng xong câu sau cùng, đưa tay muốn lấy xuống, còn nghiêm túc : “Đệ cần, Tỷ mang , tỷ bình an!”

      Ngụy La thấy muống lấy xuống, lập tức trợn tròn mắt, chu môi uy hiếp: “ cho. Đệ dám tháo xuống, tỷ tức giận!”

      lập tức dừng tay.

      Chiêu này lúc nào cũng xìa được, Thường Hoằng sợ nhất là nàng giận, nàng vừa dùng mấy lời này uy hiếp, liền ngoan ngoãn nghe lời.

      lúc sau, Ngụy Tranh cũng tới, ngồi phía đối diện với Ngụy La. Nàng mặc đồ màu lam, thêu mấy bông mẫu đơn, đầu chải đơn giản, chào hỏi Ngụy Côn tiếng, liền bắt đầu ăn cơm. Ngụy Tranh trước nay đều chuyện với họ, chỉ vùi đầu ăn cơm. Sau khi ăn xong liền rời . Ngụy Tranh và Ngụy La, Thường Hoằng hợp nhau, Ngụy La và Thường Hoằng cũng lười phản ứng, từ đó khí cũng thanh tịnh hơn nhiều.

      Ngày hôm đó dùng điểm tâm xong, Ngụy Côn đặt đũa xuống với họ: “Từ hôm nay trở chính là thọ yến của Hoàng Hậu, trong cung thiết yến có mời Phủ Quốc Công tới diện kiến.Ba người các con vào cung thành chút, đừng làm loạn”.

      Ngụy La uống ngụm canh gà nấm hương, từ lúc rớt răng cửa ra tới giờm nàng cũng lại ăn bánh bao sợ đem cái răng khác của mình lại nuốt vào bụng. Ngụy La nghe vậy chậm rãi gật đầu cái, tự chủ nhớ lại việc của đời trước. Đời trước nàng có cơ hội tiến cung, tự nhiên cũng chưa từng thấy mặt Trần Hoàng Hậu, chỉ nghe Trần Hoàng Hậu là người rất có khí độ, cử chí bất phàm, đoan trang hào phóng. Nàng ấy và Sùng Trinh Hoàng Đế sóng vai nhau chiến trường. Nếu Hoàng Hậu xuất sắc như vậy, Hoàng Đế vì sao lại sủng hạnh Ninh Quý Phi?

      Ngụy La chống cằm, thể là nàng rất tò mò.

      Nàng muốn gặp vị nữ nhi của tướng quân này, nhìn xem bà ấy rốt cuộc là dạng người gì?

      Chẳng qua vừa nghĩ tới Hoàng Hậu chính là mẫu thân của Triệu Giới, hứng thú của nàng liền giảm chút ít.

      Chuyện Triệu Giới chê cười nàng, nàng còn chưa có quên đâu!

      Nàng tin chưa từng thay răng cửa, chưa thấy qua ai bắt ép người khác mở miệng. Rất đáng cười sao? Ngụy La bĩu môi, cảm thấy người này nhàm chán.
      Jin292, phuongtuhao, levuong56 others thích bài này.

    5. Nhiên Nhiên

      Nhiên Nhiên Well-Known Member

      Bài viết:
      538
      Được thích:
      626
      có vẻ Tống Huy cũng dc nhỉ
      lananhtran51, AChutart_trung thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :