THỊNH THẾ AN ỔN - Lạc Vũ Thu Hàn (C. 27)

Thảo luận trong 'Truyện đã ngừng đăng'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. dtklinh

      dtklinh Well-Known Member Moderator

      Bài viết:
      31
      Được thích:
      430
      ☆, Chương 21

      Ân Từ Mặc vô cùng hối hận. Biết thế lúc nãy ả cứ trực tiếp giải quyết vấn đề của tổ bốn mà trêu chọc đến tổ ba chi cho phức tạp. Ả chuẩn bị sẵn trong tay vài người từ các gia tộc , cũng xem như vừa đủ. Lúc nãy khi Tả Sương vừa chất vấn lấy mấy người này ra ngay để đưa cho tổ bốn có chuyện gì rồi. Chẳng qua vừa rồi cơ hội đúng là quá tốt nên ả muốn bỏ qua. Khổ nỗi giờ Tạ Ý Hinh làm vậy khiến ả đâm lao phải theo lao, nếu để cho ta tách tổ mà như thế giống như ả có năng lực làm việc quá.

      Mặt Quân Cảnh Di tối tăm, trong lòng bực mình Tạ Ý Hinh thức thời. Y khua môi múa mép trước mặt phụ hoàng rằng làm tốt mọi việc, bị nàng tung cú như vậy đâm ra mọi việc chỉ xem như tạm được.

      Quân Nam Tịch liếc mắt nhìn Tam ca của , thấy y biết nghĩ gì mà lại chẳng hề có bất cứ động tác nào nhíu mày. Những lúc thế này phải có người đứng ra hòa giải, là Hoàng tử, trong tình huống như thế dù gì cũng phải lên tiếng hai, chứ đám con cháu các thế gia có mặt tại đây coi Hoàng gia ra gì. Lúc nãy Hoàng tử nào lên tiếng cũng là do thân phận cho phép như vậy. người lãnh đạo đương nhiên thích những kẻ dưới quyền đoàn kết chặt chẽ, cứ cho phép bọn họ đấu tranh miễn là đừng quá đáng thôi. Vả lại, kết quả như thế tốt với cả hai nhà Tạ Kim, bởi bề tuy biết rằng họ tỉnh táo, nhưng đồng thời cũng ghim chuyện họ bỏ góp sức.

      Ba người Tạ Ý Hinh xong nhưng còn chưa , chỉ đứng đó đợi. Nếu các Hoàng tử ai lên tiếng chính là ngầm đồng ý cho phép tình huống này xảy ra. Quân Nam Tịch nhìn về phía Đại hoàng huynh, Đại hoàng huynh nhìn lắc đầu. Tứ hoàng huynh nhìn xuống cái quạt trong tay, hiển nhiên là cũng nghĩ nhúng tay vào việc này.

      “Khoan --” Quân Nam Tịch vốn vẫn im lặng giờ lên tiếng, cười cười , “Mục đích của chúng ta hôm nay là làm chút gì đó giúp đỡ cho dân chúng chứ có phải điểm danh tướng sỹ nơi biên thành đâu, cần gì phải chi li nề nếp đến vậy.”

      Ân Từ Mặc cho rằng vậy là cố ý giải vây cho ả nên nhìn cười biết ơn.

      “Ngũ đệ đúng, chúng ta còn chưa bắt đầu mà để cho có người rời khỏi đội ngũ kỳ quá.” Quân Cảnh Di phụ họa.

      “Đúng vậy, ta thấy như vậy tốt tí nào.”

      Những người khác thấy nhóm Hoàng tử đều tỏ thái độ nên cũng lên tiếng khuyên bảo.

      “Hay là như vầy, Tạ đại tiểu thư và hai vị thiếu gia họ Kim vẫn ở tổ ba, còn tổ bốn nếu thấy thiếu người cứ với ta, ta đến nha môn lấy vài người đến giúp các ngươi.” Quân Cảnh Di lời hay khuyên bảo, ánh mắt cảm xúc nhìn tổ thứ tư.

      Tả Sương hiểu được Tam Hoàng tử vậy là cảnh cáo được làm lớn chuyện nữa, nên lập tức hừ tiếng rồi quay mặt chỗ khác.

      Tạ Ý Hinh cười , “Như vậy cũng tốt.”

      Kim Tòng Khanh cũng hiểu được là các Hoàng tử đứng ra hoà giải rồi chuyện vừa rồi liền xem như cho qua.

      Cậu béo vẫn xù xụ mặt vui.

      “Tiếp theo chúng ta xem đại hoàng huynh, ta và hai hoàng đệ phân đến tổ nào , ta cũng rất tò mò đây.” Câu này của Quân Cảnh Di phá vỡ khí có phần nặng nề tại đây. Mọi người lại trở nên phấn khởi, nhìn lên đài với vẻ chờ mong.

      Ân Từ Mặc nhanh tay mở kết quả, “Đại Hoàng tử bắt được tổ , Tam Hoàng tử bắt tổ hai, Ngũ Hoàng tử bắt tổ bốn, Lục Hoàng tử bắt được tổ hai.”

      Hay , nàng và Quân Cảnh Di giờ lại chung tổ. Nhìn Quân Cảnh Di tới phía này, Tạ Ý Hinh yên lặng xoay mặt sang chỗ khác. Quân Cảnh Di chắc vẫn còn bực mình chuyện nàng làm lúc nãy nên sau khi gia nhập tổ ba lập tức lôi kéo người nhà họ Tần và họ Thang chuyện sôi nổi chứ để ý tới nàng. Tạ Ý Hinh nhún vai mặc kệ, tự nhiên lại được nhàn rỗi.

      Sau đó, Ân Từ Mặc lại nhắc nhở số chi tiết cần chú ý rồi tuyên bố xuất phát.

      Tạ Ý Hinh nhấc chân muốn lại phát được, cúi đầu nhìn thấy bàn tay mập mạp túm chặt vạt áo mình, ngẩng lên phát cậu béo hất mặt mím môi nhìn sang nơi khác chứ nhìn nàng.

      Tạ Ý Hinh ra hiệu cho cả nhóm trước. Kim Tòng Khanh mỉm cười nhìn thoáng qua rồi cũng chậm rãi theo sau mọi người.

      Tạ Ý Hinh thở dài, “Sao ?”

      “Vừa rồi ngươi ta béo.” Tiếng dấm dẳng truyền đến.

      Tạ Ý Hinh đưa mắt ngắm cánh tay chia làm hai ngấn mập mạp, thế mà béo à? “Ừ đấy.” Thành thừa nhận đúng là nàng thế.

      Lặng im, bàn tay ú nu cầm vạt áo nàng hơi buông lỏng ra.

      “Nhưng mà béo tròn tròn trông đáng lắm, từ xa là nhận ra được ngay.” Tạ Ý Hinh bổ sung câu.

      “Ừ.” Cậu béo ừ tiếng từ trong mũi, rồi nhìn thân thể tròn vo của mình. Đáng á?

      Ngay sau đó, cộp cộp cộp, cậu béo liền xông chạy ra ngoài. Khi thấy phía sau có động tĩnh gì, cậu quay đầu lại, trợn mắt, “Biến ngốc à, còn mau đuổi theo! Muốn ta chờ ngươi hả?”

      Tạ Ý Hinh lắc đầu bật cười, gân cổ rống cậu, “ biết lớn , đừng quên ta là biểu tỷ của ngươi đó nha.”

      “Hừ.” Cậu béo hừ tiếng, xoay người, nhưng bước chân cũng chậm hơn.

      Đúng là con nít, cảm xúc tới cũng nhanh mà cũng nhanh.

      Mọi người chậm rãi về phía Thành Hoàng miếu, Tạ Ý Hinh và cậu béo lại giống như hai cái đuôi tha ở phía sau. Thành Hoàng miếu chỉ cách nha môn của Kinh Triệu Doãn hai con phố, rẽ trái rồi rẽ phải, đến khắc là đến.

      Sân bãi nơi đây được bố trí đâu vào đấy, trong sân dựng bốn lều lớn rộng rãi, bên trong mỗi lều còn bày cái bàn. Người của bốn tổ chọn lều rồi vào.

      Con phố chính dẫn đến Thành Hoàng miếu được dọn sạch hàng quán và giới nghiêm trông rất tĩnh mịch. Các nha dịch trong tối ngoài sáng đều tập trung toàn bộ tinh thần chú ý xung quanh xem có ai bất thường hay , bởi sáu bảy mươi người đến đây hôm nay toàn là con ông cháu cha, ai mà thiếu cọng tóc gáy nha dịch bọn họ đều chịu nổi đâu.

      Vừa đến giờ Tỵ, dân chúng bên ngoài liền được cho vào. Phần lớn những người này đều tuổi trung niên, ai nấy đều cầm trong tay thứ gì đó, bắt đầu xếp hàng theo hướng dẫn của nha dịch.

      Người trong tổ của Tạ Ý Hinh được chia làm ba bộ phận, bộ phận phụ trách kiểm tra đồ dùng vật phẩm có sử dụng được hay , bộ phận phụ trách ghi lại, số người còn lại chịu trách nhiệm sửa sang lại đồ vật rồi mang ra xe bên ngoài. Đồ vật được quyên tặng thôi đủ loại, cái gì cũng có, từ quần áo cũ giày mới đến dụng cụ nông nghiệp hơi mòn, thậm chí ngay cả xoong chảo chum vại cũng có người mang đến quyên góp.

      Ban đầu mọi người đều ngạc nhiên và hưng phấn bởi phát có quá nhiều đồ vật mà mình hề biết đó là cái gì. Dần dà, sau khi ổn định cảm xúc lại thấy công việc này cũng hơi buồn tẻ. May mà ai nấy đều biết cư xử và biết kiềm chế nên vì công việc đơn điệu nhàm chán liền quăng gánh mặc kệ.

      Giờ về nhóm con cháu thế gia này mà về dân chúng . Dân chúng khi biết được là hôm nay tập trung thu nhận vật tư quyên tặng những người có tâm lập tức sửa sang đồ đạc trong nhà để chọn ra vật đóng góp. Khi đến đầu đường thấy có nha dịch tuần tra cũng hơi nao núng, song nha dịch chỉ xem xét lược qua rồi lập tức cho qua bà con dần dần cũng bắt đầu vững tin hơn.

      “Cậu kia nhìn quen quá, hình như là nhị thiếu gia nhà họ Tương, năm ngoái ta có gặp qua ở trong thôn.”

      “Bà mơ đấy à! Dù bà có từng gặp qua nhị thiếu gia họ Tương nhưng người ta sao có thể đến đây làm mấy việc này. Nhưng trông cậu này cũng tuấn tú đấy, con nhà ta mà chưa gả --”

      “Bà nghĩ hay nhỉ, mau mà dẹp mấy ý tưởng này . Những cậu kia nhìn là thấy khí chất cao vời, dân đen như bọn mình sao với đến được?”

      “Mấy người cũng thấy quen mắt đúng ? Hay ! Mọi người nhìn người bên kia kìa, thấy có giống Đại Hoàng tử ? Lần trước tế thiên ta từng thấy xa xa rồi.”

      “Còn nữa còn nữa, cậu thanh niên kia kìa, đích thị là con trai cả của Lâm đại nhân --”

      Các ông chú bà thím trao đổi sôi nổi, rồi cùng ngẩn ra. Úi cha mẹ ơi, hóa ra mấy mấy cậu hôm nay tới đây hỗ trợ thu gom vật dụng quyên tặng đều có thân phận đơn giản chút nào nha. Rồi từ đó mọi người đâm ra cảm động vô cùng bởi cảm nhận được sâu sắc hoàng ân mênh mông cuồn cuộn, cảm thấy đúng là kiếp trước tu luyện tích phúc mới được sống trong triều đại này. Có Hoàng Đế và bá quan văn võ biết quan tâm đến dân chúng như thế, dân đen như họ còn muốn đòi hỏi gì thêm? Vừa nghĩ thế, ai nấy đều thầm nghĩ lúc nào về nhà tìm xem xem còn cái gì có thể sử dụng mà mình lại dùng đến đem đến đây góp hết. Xem nào, đôi giày mới cạp kia định giữ để mang, giờ nghiến răng, tặng luôn. ít người đều thầm cân nhắc quyết định tương tự. Sau khi hiểu được thân phận của những thiếu niên đứng đây, các ông chú bà thím lại càng tự động tự giác xếp hàng, chen lấn, chuyện cũng nhàng .

      kia là đại tiểu thư Ân gia đó, lúc phát cháo năm ngoái nàng cũng có đến, cháu nội ta còn nhận được chén cháo do nàng tự tay múc đó nha.” bà thím mặt mày kích động .

      à? Đại tiểu thư Ân gia này giỏi lắm nha, nghe đâu nàng hiến kế cho Hoàng Thượng ba biện pháp để giải quyết vấn đề thiếu hụt tiền bạc cứu tế và giải cứu ngàn vạn dân chúng ở Cừ Nam đó nha.” Ông chú đứng cạnh bà sáng mắt lên, mặt đầy vẻ khâm phục vô cùng.

      “Đúng là Bồ Tát sống mà.”

      , chúng ta qua bên kia xếp hàng.”

      , ta , ta đứng đây thôi. Học đường mà cháu nội ta học là do Tạ gia quyên tiền sửa chữa, ta muốn đứng đây để ủng hộ nhà họ.” thím khác lại ngẩng đầu ưỡn ngực .

      Khi thấy vài ông chú bà thím rủ nhau rời mặt mày các thiếu niên đứng phía trước phụ trách việc ghi lại danh sách bỗng tối đen, nhưng ngay sau đó lại phấn khởi trở lại khi nghe câu của thím kia. Tạ Ý Hinh vừa sửa sang lại mớ quần áo và dụng cụ cũ vừa dỏng tai nghe lời bàn tán của các bác xếp hàng, trong lòng vui vẻ thôi. Đều là thiếu nam thiếu nữ tuổi dậy , ai mà chẳng có lòng ganh đua háo thắng.

      Trước đó vì lo lắng cho an toàn mà công bố cho dân chúng biết thân phận của bọn họ. Nhưng ánh mắt của người dân đều sáng như gương, chỉ cần thấy khí chất khác hẳn thường dân của nhóm thiếu niên này, hơn nữa trong đó còn có hai chàng công tử mà ai trong Kinh thành cũng đều quen mặt, chẳng khó gì mà đoán ra được tám chín phần thân phận của bọn họ. ra, Hoàng Đế cũng mong là đám thiếu niên con ông cháu cha này làm ra được thành tích vẻ vang gì, chỉ hy vọng bọn họ có thể góp mặt để tạo nên hình tượng thân dân cho triều đình mà thôi. Như bây giờ là tốt lắm rồi.

      “Ý Hinh, tỷ họ Ân kia có cái gì tốt mà lắm người ào ào ùa về phía nàng vậy?” Thang Tĩnh Trần đưa mắt xem xét tổ bốn, phát lượng người đứng xếp hàng bên đó dài hơn bên đội mình rất nhiều, vừa ra sức lắc lắc bộ quần áo cũ trong tay kia vừa làu bàu với Tạ Ý Hinh, “Cười, cười, cười gì mà dữ vậy, bộ muốn bán rẻ tiếng cười à.”

      bé nhà họ Thang này lớn lắm, lại đúng vào lứa tuổi hoạt bát, từ lúc Tạ Ý Hinh chủ động đứng ra lĩnh nhiệm vụ thủ lĩnh liền đeo dính nàng ngay.

      “Đừng lung tung, người ta như vậy gọi là bình dị gần gũi đó.” Tạ Ý Hinh tiếp nhận bộ quần áo từ tay bé, cúi đầu xếp lại cho gọn, “Muội đừng có nản, cũng nhiều người đến đội chúng ta đấy thôi.”

      “Cứ như làm nền cho nàng ấy.” Thang Tĩnh Trần bĩu môi bất mãn.

      Tạ Ý Hinh cười cười tiếp lời, mắt vẫn rời biểu ca và cậu béo nhà nàng, còn thường xuyên chú ý tình huống ở chỗ ngã tư đường.

      “Tỷ nhìn cái gì vậy?” Thang Tĩnh Trần tò mò hỏi, “Ta thấy nãy giờ tỷ nhìn ra ngoài đó mấy lần rồi đó.”

      có gì.” Nàng làm sao có thể cho bé rằng chỉ chốc lát nữa thôi có chuyện cực kỳ xấu xảy ra đây?
      LạcLạc, pooh1024, emilia7 others thích bài này.

    2. dtklinh

      dtklinh Well-Known Member Moderator

      Bài viết:
      31
      Được thích:
      430
      ☆, Chương 22

      Chỗ cổng chặn đầu đường, vài tên nha dịch vẫn tập trung làm hết trách nhiệm canh gác, hễ phát ai khả nghi lập tức tiến đến tra hỏi.

      “Cậu xem, mấy cậu ấm chiêu bên trong nghĩ thế nào mà những ngày nóng điên thế này trốn trong nhà, lại chường mặt ra đây thêm việc cho chúng ta vậy, ai.” Nha dịch giáp oán giận.

      “Ăn cho cẩn thận!” Tổ trưởng liếc mắt nhìn .

      “Dạ!” Nha dịch giáp bụng tức ách chỗ xì, chỉ phải mặt lạnh mà làm việc, “Lão Lưu, lại ra ngoài đổ xí à, sao hôm nay trễ vậy?”

      Lão Lưu kia gãi gãi đầu như thể vô cùng ngượng ngùng.

      Tổ trưởng cũng quay sang nhìn, nha dịch giáp giải thích sơ qua vài câu rồi quay sang thẳng với lão Lưu, “Lão Lưu à, hôm nay e là ông đường Thành Hoàng miếu này được đâu, ông đường vòng .”

      Lão Lưu có vẻ bất ngờ khi nghe vậy, tay sờ sờ bên hông rồi lại ngần ngừ luyến tiếc, môi giật giật ra tiếng, ngẩn ra nhìn nha dịch giáp như chưa phản ứng kịp.

      “Hôm nay được.” Nha dịch giáp cũng kiên nhẫn lặp lại, tuy rằng biết nếu được đường này lão Lưu phải đánh vòng rất xa, nhưng vì hôm nay có tình huống đặc thù mà.

      “Thôi, Tiểu Tứ, chú kiểm tra chút xem nếu có gì bất thường cứ để ông ấy qua .” Ngay từ lúc lão Lưu xuất tổ trưởng để mắt quan sát. Vừa rồi động tác của lão Lưu là muốn lấy tiền để hiếu kính bọn họ đây nhưng rồi lại tiếc nên lấy ra, chính vì thế nên mới cho lão qua. Nếu lão Lưu mà lấy tiền ra chắc chắn kiểm tra kỹ càng chút, bởi tiền công đổ xí cho đêm có được bao nhiêu đâu mà lại chịu móc ra hối lộ chỉ để được qua con đường này, việc mua bán thâm hụt như vậy sao khiến cho người ta nghi ngờ cho được.

      Nha dịch giáp tên Tiểu Tứ kia cũng chỉ tiến lên xốc lên góc thùng, khi thấy bên toàn là ‘Hoàng kim’ liền bụm mũi tránh ra, phất tay cho .

      Thế nhưng sau này tổ trưởng kia lại vô cùng hối hận khắc mềm lòng hôm nay.

      Khi Tạ Ý Hinh nhìn đến xe đổ xí được đẩy về hướng này tim bỗng thắt lại, lại nhìn thấy hai em họ Kim cách chiếc xe xa hoảng sợ vô cùng. Nàng mới vừa bảo họ ra sau nghỉ ngơi mà, sao chỉ chớp mắt lại chạy ra đằng trước rồi?

      “Oái, tỷ đâu vậy?” Thang Tĩnh Trần trợn mắt khó hiểu khi thấy Tạ Ý Hinh chợt vùng chạy ra ngoài.

      Thời gian cấp bách, Tạ Ý Hinh chẳng hơi đâu mà trả lời con bé. Trong lúc chạy thục mạng, nàng thấy chiếc xe xí giống như cán phải cục đá, rồi biết có phải vì bị đẩy quá mạnh mà chúi nhủi, vô số ‘Hoàng kim’ lỏng bắn ào về phía trước.

      Cậu béo xoay người, đầu tiên là trố mắt nhìn vạt áo bị dính đầy ‘Hoàng kim’, sau đó nổi trận lôi đình rống lão Lưu đổ xí, “Lão làm gì thế?!”

      Tạ Ý Hinh nhìn hành vi biết sống chết của cậu mà tim như ngừng đập, khi thấy lão già đổ xí đột nhiên đẩy mạnh chiếc xe ra lập tức bất chấp việc có thể bứt dây động rừng mà ra sức hét lên, “Coi chừng!”

      Lão già kia ngẩng đầu lên lạnh lẽo nhìn về phía bọn họ, “Giết!”

      Lập tức, vô số ‘Hoàng kim’ lại bay ra, tấm ván gỗ che chữ nhật lộn vòng vài cái rồi rớt xuống đất, theo sát sau đó là sáu bảy tên đồ đen bịt mặt nhảy ra từ trong xe xí rồi tản ra bốn phía.

      Người đường lập tức rối loạn, vô số người thét chói tai co chân chạy trốn.

      Kim Tòng Khanh phản ứng rất nhanh, vừa nghe tiếng Tạ Ý Hinh kêu coi chừng là lập tức cầm lấy tay Kim Tiêu Kha kéo sang bên. Kim Tòng Khanh chỉ liếc mắt cái nhận ra ngay là những kẻ này cố tình nhằm vào đám con cháu quan lại bọn họ, vì thế dẫn Kim Tiêu Kha hết sức gian nan tránh khỏi đường của đám áo đen, cũng cố gắng nhập vào đám người đồng hành.

      Tạ Ý Hinh thấy hai người việc gì liền thở phào hơi, cũng mau chóng tự tìm nơi để núp vào rồi cẩn thận ló đầu ra tìm bóng người thân. Nàng hy vọng hai người họ thông minh chút mà chạy tản ra, chứ đừng tụ tập cùng chỗ với người khác mà bị những kẻ kia diệt gọn chỉ trong hai ba đao.

      Đúng vậy, nàng biết trước là hôm nay xảy ra chuyện ám sát, song nhóm Hoàng tử hề bị nguy hiểm đến tính mạng. Cứ nghĩ , toàn bộ các vị Long Tử, Phượng Nữ đều ra cung làm sao mà Chu Xương Đế lại thầm sắp xếp chu đáo việc bảo đảm an toàn cho họ chứ? E là ngay lúc nàng hô lên ‘coi chừng’ hoặc thậm chí sớm hơn nhóm ám vệ Hoàng cung phát tình huống bất thường, bởi thế nên vừa rồi mới nhanh chóng xuất mà xông vào bao vây và giao đấu với đám thích khách như thế. Lúc này, nàng chỉ cần bảo vệ tốt chính bản thân mình là được.

      Kiếp trước cũng giống thế, chủ yếu là vì người từ Kinh Triệu Doãn cũng đến đúng lúc, đồng thời ám vệ do Chu Xương Đế an bài đều có thực lực cao cường. Tuy vậy, vẫn có vài dân chúng và hai thiếu niên con nhà thế gia bị giết chết, còn những người khác chỉ bị thương chứ mất mạng, xem như là may mắn trong bất hạnh. Ân Từ Mặc cũng bị thương, nghe là trong lúc vô cùng nguy cấp cản gươm cho Quân Nam Tịch. Điều này tăng thêm cho ả ít phân lượng và cũng là nguyên nhân quan trọng để sau này ả có thể trở thành Ngũ Hoàng tử phi.

      So với Ân Từ Mặc gặp đại nạn mà chết lại được hưởng hạnh phúc cuối đời Tạ Ý Hinh tệ hơn rất nhiều, thiếu chút nữa mất luôn cái mạng . Lúc ấy nàng và cậu béo đứng tranh cãi ngay góc ngã tư đường, xe đổ xí dừng lại gần như ngay cạnh bên. Nàng là người đứng gần nhất nên suýt nữa bị tên áo đen thuận tay chém. Cũng may cậu béo tỉnh táo, lập tức xô ngã nàng, lại thuận thế cản được gươm nên mới kéo về được cái mạng cho nàng. Sau này nàng cũng đến thăm cậu béo vài lần nên quan hệ giữa hai người cũng dịu hơn so với lúc trước. Nhưng rồi chẳng bao lâu sau nàng xuất giá, vì ít gặp mặt nhau nên quan hệ lại càng phai nhạt. Giờ ngẫm lại, nàng đúng là có lỗi với cậu béo ghê lắm.

      Vừa rồi nàng kiếm cớ bảo em họ Kim ra phía sau cũng vì mong làm vậy họ có thể tránh khỏi tai nạn lần này. Nhưng rồi người định bằng trời định, có cố gắng đến đâu vẫn tránh được.

      Dẫu nàng có ký ức của kiếp trước nên biết việc này chắc chắn phát sinh, nhưng trong chuyện này nàng hoàn toàn an bài gì nhiều để lập chút công, bởi việc liên lụy tới con cháu Hoàng gia thế này sau đó chắc chắn bị Chu Xương Đế cho điều tra . Nếu trước đó nàng lại động tay động chân khiến việc lệch khỏi hướng vốn có đường đường là người đứng đầu cả quốc gia như Chu Xương Đế há chẳng nhận ra được sao? Đến lúc đứng trước mặt Chu Xương đế liệu nàng có thể làm gì để dối cho tròn việc mình có thể biết trước? Bị người bề sinh lòng nghi ngờ là việc mà gia tộc lớn luôn kiêng kị nhất, khi có bất kỳ liên luỵ lớn nào đều chẳng phải là chuyện đùa cho qua, bởi chỉ cần vô ý chút thôi đều rất có khả năng mang đến tai hoạ ngập đầu cho toàn gia tộc.

      Nhưng cây còn chồi đâu ra? Nếu ngay cả mạng sống cũng giữ được việc bị Hoàng Đế nghi ngờ có là gì đâu? Các gia tộc khác còn có thể cân đong đo đếm thiệt hơn vì trai tráng trong nhà đổ dồn hết vào đây hôm nay, nhưng Tạ gia nhà nàng lại khác. Vốn dĩ trai tráng nhà nàng rất thưa thớt lại ít ai được việc, nếu trong vụ ám sát này đều toàn bộ cúng vào gia tộc của nàng gần như biến mất, thế kiếp này có khác gì kiếp trước đâu? Vì muốn bảo vệ được các em trong nhà, trước khi nàng cũng có thầm bố trí để đa số những gã sai vặt theo hôm nay đều biết chút võ nghệ, hy vọng đến khi xảy ra ám sát dù ít dù nhiều cũng che chắn được chút nhằm kéo dài thời gian và tranh thủ cơ hội giữ lại mạng sống.

      Tạ Ý Hinh vừa suy nghĩ vừa để ý hướng của đám áo đen, chỉ còn lại ba so với năm tên lúc đầu. Song vừa nhìn nàng chợt hoảng sợ, bởi thấy lão Lưu kia và tên thích khách nữa vừa tiến vừa đánh cho nhóm ám vệ bảo hộ Quân Nam Tịch tan tác. Đánh tới đánh lui, đoàn người hóa ra lại tiến dần về phía nàng.

      Tạ Ý Hinh thầm kêu tốt, chồm dậy định chạy về hướng ngược lại để trốn. Nào ngờ nàng chưa kịp có động tác gì cách đó xa lại truyền đến tiếng động ầm ỹ, chính là La đại nhân của Kinh triệu doãn hùng hổ dẫn thủ hạ chạy đến đây.

      Đàm thích khách liền trở nên chó cùng rứt giậu, càng hung hăng bất kể sống chết hơn. Lão Lưu mắt long sòng sọc, tung chiêu đánh gió, gạt chưởng của ám vệ, sau đó tay chợt xoay tóm được Quân Nam Tịch, lại dùng liên hoàn cước gạt ngã ám vệ.

      Ám vệ bị đánh ngã xuống đất, vẻ mặt tin, “Ngọc đạn chỉ?!” Ngọc đạn chỉ là võ công định thân rất khó luyện, mà dẫu có luyện được mỗi lần dùng đến phải mất sức rất lớn nên cũng ít ai lại luyện loại công phu thiên về tà đạo này.

      “Coi như mi cũng có chút hiểu biết đấy. Mi cản được ta đâu.” Lão Lưu giọng khinh miệt, rồi quay sang mắng Quân Nam Tịch, “Thằng chó, chịu chết !” xong liền vung đao lên, bổ thẳng vào Quân Nam Tịch.

      Quân Nam Tịch mặt đổi sắc, lẳng lặng nhìn thanh đao chém thẳng vào mặt.

      Tạ Ý Hinh nhìn Quân Nam Tịch tính mạng treo đầu sợi tóc cách nàng xa, lại nghĩ đến bản thân bị bại lộ trước đám áo đen, trong lòng than khổ. Nàng hôm nay đúng là có số đỡ đao mà! Liền cắn răng, xông về phía Quân Nam Tịch. Ân Từ Mặc, sao hôm nay ngươi hậu đậu quá vậy? Ta nào muốn giật lấy công lao của ngươi, chẳng qua ta chỉ sợ nhỡ đâu Quân Nam Tịch gặp bất hạnh ta cũng trốn thoát mà thôi.

      Hơn nữa Tạ Ý Hinh cũng rất sợ vì nàng trọng sinh mà kéo theo nhiều thay đổi, khiến cho Quân Nam Tịch chết vào hôm nay. Kiếp này, có vẻ như nàng và Quân Nam Tịch có duyên phận sâu đậm, đâu làm gì cũng dính dáng lẫn nhau. Điều đó buộc nàng thể suy nghĩ. Thêm nữa, so với Quân Cảnh Di ấn tượng của nàng đối với Quân Nam Tịch tốt hơn rất nhiều. Đôi khi nàng cũng nghĩ, nếu Quân Nam Tịch mà kế vị có phải Tạ gia giẫm lên vết xe đổ ? ra cũng chưa chắc là được vậy, nhưng so với chắc chắn phải chết nếu Quân Cảnh Di lên ngôi với Quân Nam Tịch hoặc các Hoàng tử khác xem như Tạ gia còn con đường khác có thể , dẫu nguy hiểm và cơ hội sống còn là ngang nhau, nhưng ít ra vẫn có đường sống, đúng ? Cho nên nhất định Quân Nam Tịch thể chết được.

      Về phía Ân Từ Mặc, ả vừa định kêu câu ‘Ngũ Hoàng tử cẩn thận’ rồi xông qua chắn đao, nào ngờ lại bị ám vệ vừa trờ tới được kéo giật lại cái, vậy còn bị đạp cho đạp văng ra xa. Ám vệ kia mượn lực đạp để đổi phương hướng rồi phóng ra món ám khí.

      Đao của lão Lưu kia vừa chém được nửa đường thể rút về để né ám khí. Hai ám vệ liền lập tức lao lên quấn lấy lão giao đấu.

      Đau. Đau bỏng rát, đau nổ đom đóm mắt. Tạ Ý Hinh chỉ cảm thấy sau lưng còn là của mình nữa, từ từ quỵ xuống, mắt chạm phải ánh mắt của Quân Nam Tịch.

      Quân Nam Tịch nhìn Tạ Ý Hinh ngã sấp vào người mình mà thể tin được. Nội tâm của lúc này phức tạp, bởi hoàn toàn thể ngờ rằng Tạ Ý Hinh cản đao cho . đao kia vung tới đầy hung hãn, nghĩ cầm chắc cái chết trong tay. Cho dù là người thân cận nhất với trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc thế này chưa chắc làm được điều này chút do dự. Vả lại, cho dù có bỏ mình phụ hoàng cũng trút giận lên đám thích khách chứ thể nào hạ lệnh buộc đám con cháu thế gia vọng tộc này chôn cùng, quá lắm cũng chỉ la mắng răn dạy chút thôi. Giữa sống cái chết và bị mắng, ngay cả đứa trẻ ba tuổi cũng biết chọn bên nào nặng bên nào đúng ?

      ra, có điều mà Quân Nam Tịch nghĩ tới là đối với Tạ Ý Hinh và Tạ gia mà việc bị Hoàng Đế xa lánh có hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều so với cái chết, và khiến nhà nàng càng khó có thể chấp nhận được.

      Tạ Ý Hinh nghiêm lại khuôn mặt trắng nhợt, mà miệng lại đùa, “Ngũ điện hạ, ngài nhất định phải nhớ kỹ ơn cứu mạng của thần nữ nha. Nếu thần nữ bất hạnh bỏ mạng ngài nhớ tìm giúp nơi phong thủy tốt để an táng đó.” Lúc này, nàng khinh mấy câu gì mà ‘Hoàng tử, ngài sao ta an tâm rồi’ linh tinh, chi cho bẩn miệng. Ai biết nàng có vượt qua được vết thương lần này hay ? Ân cứu mạng này là nàng dùng mạng sống hàng giá để đổi về cho , thế tại sao lại được ? Ông nội nàng thường bảo, phải của mình là của mình, nên giành giật làm gì; nhưng nếu là của mình hẳn là của mình, nhất thiết phải im lặng mở miệng xác nhận. Tuy nàng cũng biết ân cứu mạng này dù cho nàng Quân Nam Tịch cũng quên.

      ra nàng câu này chẳng qua cũng muốn bôi đen mình chút. Tạ Ý Hinh quên, kiếp trước ả Ân Từ Mặc chính vì có ân cứu mạng này mà được gả cho Ngũ Hoàng tử. Nàng vậy, bảo rằng phòng ngừa chu đáo cũng tốt, hay tự mình đa tình cũng được. Được sống lại đời, nàng hoàn toàn muốn bị gả vào Hoàng gia. Nàng làm thế là lót đường cho tương lai đấy. Kỳ Tạ Ý Hinh cũng cần phải sợ, bởi nàng biết, cho dù Quân Nam Tịch vì nghe câu này mà sinh ra ấn tượng xấu, coi nàng là kẻ luôn đặt hiệu quả và ích lợi lên hết, cũng sổ toẹt ân cứu mạng của nàng. Chỉ cần nhìn hành vi của ở kiếp trước là biết nhân phẩm của .

      Câu này của nàng khiến cho Quân Nam Tịch khựng chút, lại cảm thấy dở khóc dở cười, “Đừng lung tung, ngươi sao.” Rồi ánh mắt chợt thoáng nét buồn bã, nàng vội vã muốn phủi sạch quan hệ với mình đến vậy sao? Người bình thường mà nghe câu như thế e là lập tức nảy sinh phản cảm, ơn cứu mạng hẳn suy giảm trầm trọng. Tạ Ý Hinh nhạy bén là thế lẽ nào lại phạm sai lầm thấp kém đến vậy? Loại trừ điểm này, vậy có nghĩa là nàng cố ý. Cố ý!

      thể trách Tạ Ý Hinh suy nghĩ lung tung bởi nàng chưa bao giờ chịu vết thương nặng đến thế, nên thể biết được liệu có nguy hiểm đến tính mạng hay . Lúc này Tạ Ý Hinh rét run, mệt rũ, cái đệm thịt người dưới thân lại rất ấm rất thoải mái khiến người ta rất muốn vào giấc ngủ say. Hả, đệm thịt người? Dưới người nàng là Quân Nam Tịch! được, nàng phải tránh ra, tránh xa, nàng tự nhủ.

      Tạ Ý Hinh len lén xoay tới xoay lui, hơi thở nóng rực phả lên cổ Quân Nam Tịch. Cảm nhận được thân thể mềm mại tinh tế người, Quân Nam Tịch chợt cứng người, mất tự nhiên hơi xoay mặt sang chỗ khác.

      Cảm nhận được chất lỏng ấm giọt lên tay, Quân Nam Tịch nâng tay lên nhìn, lập tức nhíu mày, “Ngươi đừng động đậy, có lẽ miệng vết thương lại nứt ra rồi.”

      “Hử?” Tạ Ý Hinh mờ mịt ngẩng đầu, mí mắt càng lúc càng nặng trịch, sau đó trước mắt tối đen. Nàng ngất .

      Đằng kia, Ân Từ Mặc ôm ngực đứng lên, nhìn thoáng qua ba người xoay đánh rồi ho khan vài tiếng, khập khiễng đến cạnh Quân Nam Tịch, “Ngũ điện hạ, ngài sao chứ? Thần nữ vừa nhìn thấy La đại nhân của Kinh triệu doãn dẫn mấy chục người lại đây.” xong, ả thò tay định kéo tuột Tạ Ý Hinh xuống để nâng Quân Nam Tịch nằm đất dậy.

      Quân Nam Tịch ngăn ả lại, “Đừng, sau lưng nàng có vết thương, chảy rất nhiều máu. Khoan hãy nhúc nhích để tránh vết thương nặng thêm. Ngươi tìm thêm ai lại đây hỗ trợ, tốt nhất nên mời đại phu đến.”

      Ân Từ Mặc nhìn Tạ Ý Hinh hôn mê, mắt tối sầm, xoay người gọi cứu viện.

      Đám thích khách chết năm tên, ba tên còn lại chạy trốn. Mọi người nhanh chóng chạy lại phía này, phía sau còn có thêm mười mấy tên nha dịch, ai nấy mặt người đều lác đác vết bầm tím, nét mặt vừa tái nhợt vừa đầy vẻ mỏi mệt cùng bi thương. Xem như vừa rồi mọi người dạo qua cửa Diêm Vương vòng, bởi sau khi kiểm kê xác nhận được trong số người đến đây hôm nay chết hết sáu, bị thương nghiêm trọng cũng tới mười mấy người. Số dân chúng bị vạ lây cũng ít, được trị liệu tại lều cách đó xa.

      Mọi người im lặng nhìn vết thương vừa sâu vừa dài vẫn chảy máu ồ ồ lưng Tạ Ý Hinh hôn mê, biết nên gì.

      “Lý Thái y đến, mau tránh ra.”

      Lý Thái y buông hòm thuốc, lập tức xem xét miệng vết thương. Nhà ông ở gần đây, người đến tìm đúng lúc ông dùng bữa, nghe xong tình huống liền chạy tới.

      “Lý Thái y, bệnh nhân thế nào?” Tạ Cẩn Bác, Kim Tòng Khanh vội hỏi.

      “Bước đầu xem như có vấn đề gì lớn, chẳng qua mất máu quá nhiều, với lại phỏng chừng thích khách lau độc dược đao nên máu mới dừng được. Đây là bách hoa giải độc hoàn, đầu tiên đút cho nàng ăn để ngừng máu rồi tính tiếp.” Lý Thái y vuốt vuốt râu, với Quân Nam Tịch, “May mà Ngũ điện hạ có di chuyển lung tung bệnh nhân, bằng càng rắc rối.” Đây xem như khen ngợi hành động làm đệm thịt nãy giờ của đây.

    3. B.Cat

      B.Cat Well-Known Member

      Bài viết:
      635
      Được thích:
      855
      Chương mới, chương mới, thank b @dtklinh nhìu nhìu nhoa :yoyo14::yoyo14:

    4. Tôm Thỏ

      Tôm Thỏ Well-Known Member

      Bài viết:
      603
      Được thích:
      553
      Hoan hô, đệm thịt luôn đc hoan nghênh

    5. dtklinh

      dtklinh Well-Known Member Moderator

      Bài viết:
      31
      Được thích:
      430
      ☆, Chương 23

      Hoàng Thượng cực kỳ tức giận khi được tin nhóm Hoàng tử Công chúa gặp ám sát ở Thành Hoàng miếu, lập tức hạ chỉ giới nghiêm toàn thành để điều tra thích khách, phái tất cả Thái y trong Thái y viện xuống nhà những người bị thương để chữa trị, đồng thời cũng ban thưởng xuống vô số dược liệu. Đối với những gia tộc bất hạnh có con cháu tử vong, Chu Xương Đế cũng cử các Hoàng tử thay phiên nhau đến phúng viếng. Trong số đó, Chu Xương Đế buồn lòng nhất là việc mất Tả Kí Quân nhà họ Tả và Lý Tử Linh nhà họ Lý, thậm chí còn tự tay viết điếu văn cho hai người để tỏ lòng thương tiếc.

      Dân chúng cũng rất phối hợp trong việc điều tra thích khách, hễ thấy ai bất thường liền chủ động báo cáo quan phủ nên chỉ trong vòng vài ngày là bắt được hai tên thích khách vốn có vỏ bọc rất tốt. Chỉ tiếc, hai kẻ này lúc bị bắt chỉ còn là cái xác hồn, bởi khi thấy bị bại lộ chúng liền cắn vỡ thuốc độc dấu trong răng chết ngay tại chỗ.

      Ngay cả La đại nhân của Kinh triệu doãn cũng phải thốt lời cảm thán rằng dạo này làm việc thuận lợi hơn khi trước nhiều. ra, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do triều đình gần đây rất được lòng dân. Dân chúng ai mà chẳng mong có được vị Hoàng Đế nhân từ, triều đình sáng suốt, bởi có như vậy dân đen bọn họ mới có cuộc sống an lành. Chính vì thế, mọi người đều mang lòng căm thù đến tận xương tuỷ đối với những kẻ rắp tâm phá hủy bình yên này. Hơn nữa, ngày xảy ra việc ám sát đó lại là ngày mà các Long Tử Phượng Nữ cùng các công tử tiểu thư thế gia bỏ công bỏ sức vì dân chúng nữa, thế nên tin tức này được những người dân trực tiếp trải qua kiện truyền miệng khắp nơi. truyền mười mười truyền trăm, chẳng bao lâu sau dân chúng trong Kinh thành và các làng mạc xung quanh đều biết chuyện. Vì thế, dân chúng liền ghét cay ghét đắng những kẻ thích khách, hầu như ai nấy đều căm giận nghĩ, mấy kẻ này sống yên sống lành lại muốn, cứ phải cố tình gây chuyện là sao? tiếc cho thế hệ tuổi trẻ tài cao! Những thanh niên tài giỏi đến thế sau này mà vào triều làm quan ắt là những vị quan tốt. Được sống dưới thể chế có Hoàng Đế Hoàng tử và văn võ bách quan tốt như vậy mà những kẻ kia còn biết đủ à!

      Vì vậy, lòng dân đạt tới điểm cao đoàn kết chưa từng có. La đại nhân đại khái cũng hiểu được tâm lý của dân chúng, thể cảm khái dân tình chất phác . Sau đó nhân lúc cao hứng, La đại nhân liền trình lên Thánh thượng riêng quyển tấu chương chỉ để trình bày việc này.

      Trong tấu chương thậm chí còn trích dẫn vài câu bài vè mà dân chúng nghĩ ra để ca ngợi Hoàng Đế, ca tụng triều đình. Chu Xương Đế đọc tấu chương, mặt rồng vui mừng mà thoáng dịu nét lo lắng của mấy ngày trước, lại càng thêm phần thích mấy đứa tham gia quỹ hội cứu trợ hôm đó. Thêm nữa công tác cứu tế tại Cừ Nam cũng được triển khai gọn gàng ngăn nắp, vì thế ngài hứng chí vỗ bàn, lại ra thêm vô số lệnh ban thưởng xuống cho các thế gia, trong đó Ân gia, Tạ gia, Tả gia, Lý gia là được quan tâm nhất, nhận được ân thưởng nhiều hơn mấy nhà khác vài phần.

      “Ngươi thấy hai con bé nhà họ Tạ và họ Ân thế nào?” Chu Xương Đế vừa ra lệnh ban thưởng xong, cõi lòng khoan khoái uống trà.

      Trong Ngự thư phòng lúc này chỉ có hai người, Lý Đức biết Chu Xương Đế đây là muốn hỏi về Ân Từ Mặc và Tạ Ý Hinh nên cung kính khom người hồi đáp, “Hoàng Thượng minh giám, nàng là cháu ruột của Tạ Thái Phó, nàng là cháu ruột của Ân lão, đương nhiên là ai cũng toàn vẹn cả.”

      “Lão già này, cứ suốt ngày tránh nặng tìm chả lời nào tình.” Chu Xương Đế cười mắng câu, sau đó nhìn thoáng qua ông bạn già cùng ngài suốt vài chục năm, lời thấm thía, “Với Trẫm mà còn lời , bộ định ôm bụng lòng vào trong quan tài à?”

      Lý Đức xin khoan dung, “Hoàng Thượng, ngài biết nô tài miệng mồm ngu ngốc uốn lưỡi bảy lần mà còn nên lời mà, ngài tha cho nô tài .”

      “Thôi thôi, hỏi ngươi cũng như .”

      “Theo Trẫm thấy, hai con bé này đều giống tính ông nội chúng. Ân Từ Mặc tài cao song lại tính toán quá chi li về hiệu quả và lợi ích. Còn con bé nhà họ Tạ lại có đức, ừ, còn khá nhanh trí nữa. Lúc trước nó hơi kênh kiệu chút lại biết cách giao thiệp với mọi người, nhưng dạo này có vẻ tốt hơn nhiều. Nên sắp xếp hai đứa thế nào cho tốt nhỉ?” xong lời cuối cùng, Chu Xương Đế vô thức gõ ngự án gỗ lim, nét sắc sảo lóe lên trong đôi mắt híp lại.

      Lý Đức khom lưng đứng bên, thở cũng dám thở mạnh.

      Các thế gia sau khi nhận được ban thưởng cũng cách nào sinh lòng ghen tị hay bất mãn đối với những nhà được trọng thưởng. Ân Từ Mặc dâng ba phương pháp cứu tế nên nàng đáng được nhận ban thưởng này; nhưng nếu có Tạ Ý Hinh liều mình cứu Ngũ Hoàng tử cái chờ đám thế gia bọn họ chỉ là cơn giận dữ lôi đình của Hoàng Đế chứ làm gì còn có thưởng để mà lĩnh? Còn về Tả gia và Lý gia, họ tổn thất hai đứa trẻ giỏi giang như vậy những ban thưởng này có bù lại được đâu? Xem như các thế gia đều hiểu được, xưa nay con ai người nấy thương, thời điểm này hai nhà họ Tả họ Lý còn nhuộm đẫm trong khí bi thương tiếc nuối, mà Hoàng Đế nghiễm nhiên thoát ra khỏi tâm trạng thương tiếc rồi.

      Vì Tạ Ý Hinh cứu Ngũ Hoàng tử nên mọi người đều rất biết ơn nàng, bởi nếu Ngũ Hoàng tử gặp chuyện may cả đám đừng mong sống yên. Dẫu họ phải là kẻ đầu sỏ gây ra chuyện nhưng đảm bảo cũng thể thoát được dây mơ rễ má, riêng cái tội bất lực hộ vệ an toàn là chắc chắn phải cõng lưng rồi, đặc biệt là những thành viên cùng tổ với Ngũ Hoàng tử. Hơn nữa xem chừng quyết định phong thưởng cho hai nhà họ Ân và họ Tạ vẫn còn chưa được ban ra đâu, vì thế mọi người quyết định quà tặng lễ đưa đến Tạ gia nên nặng thêm ba phần! Còn về phần Ân gia, thôi vậy cũng được rồi.

      Vì thế, khoảng thời gian tiếp đó, Tạ phủ nhận được đủ thứ dược liệu quý giá hiếm có do các thế gia sai quản gia nhà mình đưa tới, trong đó thiếu nhân sâm hay cỏ linh chi nọ kia, tuy số tuổi cao lắm nhưng ít ra cũng được hai trăm năm, coi như là cũng đáng giá. Thậm chí có người còn tặng cả lộc nhung! Mỗi lần vừa nghe đến món này Tạ Ý Hinh luôn phát ngốc, mấy người này nhiều tiền quá có chỗ xài à?

      Tạ Ý Hinh ngày hôm sau mới tỉnh lại. Trong lúc nàng hôn mê, Hoàng hậu, Quý phi đều phái người đến thăm hỏi, Chu Xương Đế cũng chỉ định hai Thái y chuyên trị ngoại thương trong Thái y viện lại đây.

      Thôi đến chuyện sau khi nàng tỉnh lại nhận được biết bao nhiêu các loại quan tâm thăm hỏi của người thân. tại, Tạ Ý Hinh muốn nghỉ ngơi hơn nửa tháng, và hẳn là nhờ y thuật của các Thái y vừa giỏi lại thêm có thuốc tốt để dùng, vết thương của nàng lúc này tốt hơn phân nửa. Sau này nàng mới biết được lúc đó nàng chỉ mất máu quá nhiều thôi, còn vết thương nhìn nghiêm trọng vì thích khách bôi thuốc độc đao khiến máu cầm được, chứ thực tế vẫn chưa thương tổn gì đến gân cốt bên trong. Chỉ cần uống mấy đợt thuốc, chờ miệng vết thương kết vảy rồi tiếp tục điều dưỡng thêm thời gian trở lại bình thường.

      Tạ Ý Hinh vừa cảm thấy mình vô cùng may mắn, lại vừa sinh lòng nghi hoặc. Kiếp trước, sau khi Ân Từ Mặc chắn đao thay Quân Nam Tịch tình trạng cũng giống nàng lúc này, nghe còn động đến tâm mạch, cửu tử nhất sinh nữa kìa. Các Thái y giỏi nhất của Thái y viện phải cố hết sức mới cứu lại được mạng của ả. Sao kiếp này đến phiên nàng lại nhàng thoải mái vậy? Nhưng dẫu thế nào, đây là chuyện tốt. Dù sao cũng chả ai thích chuyện dạo cửa Diêm Vương lần cả.

      “Tỷ tỷ, tỷ tỷ, Hãn Ca Nhi vào được .” Thanh mềm mềm cắt ngang suy nghĩ đầu đuôi của Tạ Ý Hinh.

      “Vào .”

      Lẹp bẹp lẹp bẹp, cậu bé bước đôi chân ngắn ngủn vào, song khi nhìn thấy nàng bưng trong tay cái bát lập tức khựng lại tiến lên nữa, mặt lộ vẻ sờ sợ.

      Nhìn dáng vẻ lo ngại của thằng bé, Tạ Ý Hinh bật cười, làm bộ như biết, hỏi, “Sao vào ?”

      Thằng bé lắp bắp, “Tỷ tỷ, tỷ uống sạch canh gà trước được ?”

      Cậu được Tạ Ý Hinh dạy thời gian nên giờ chuyện câu chữ ràng, dùng từ chuẩn xác.

      Tạ Ý Hinh lệch đầu, ra vẻ khó hiểu, “Nhưng trước đây Hãn Ca Nhi từng với tỷ tỷ là chúng ta phải có phúc đồng hưởng có khó cùng làm mà? Đệ xem, tỷ tỷ cố ý giữ lại canh gà đến giờ là để chờ đệ đến cùng chia xẻ đó.”

      Thằng bé sợ hãi khoát tay, “Đừng, đừng, tỷ tỷ, tỷ uống , uống mình thôi.”

      Sau đó, cậu tìm chiếc ghế dựa cách xa nàng chút cong tay vểnh mông đạp chân leo lên ngồi, rồi mới nghiêm trang chống má , “Mấy hôm trước nương biết đệ giúp tỷ uống canh gà nên giờ lúc nào cũng ép đệ uống cái này. Đệ ngán lắm rồi.” Thằng bé giọng đầy ấm ức và rối rắm.

      “Nhưng mà Hãn Ca Nhi cũng biết uống nhiều canh gà có thể làm cho người ta cao lên mà, chẳng lẽ đệ muốn cao lên sao?” Tạ Ý Hinh tiếp tục vừa dỗ vừa dụ, nàng cũng bị bắt ăn canh ngày ngày, giờ nhìn đến là muốn ói.

      “Tỷ tỷ gạt đệ, đệ ngày nào cũng đo, có thấy cao thêm chút nào đâu.” Thằng bé lắc đầu nguầy nguậy, hề mắc mưu, “Tỷ tỷ, bà nội tỷ ngoan nên phải uống mấy chén thuốc đắng ơi là đắng này, còn phải uống canh gà nữa, còn bảo Hãn Ca Nhi được giúp tỷ. Tỷ uống nhanh , ực hơi hết sạch liền à.”

      Tạ Ý Hinh bóp trán, ngay cả chuyện lừa gạt cỏn con này mà bà nội cũng biết, mất mặt quá .

      “Lại lừa Hãn Ca Nhi giúp ngươi uống canh gà phải . biết xấu hổ à?!”

      “Tiêu Kha biểu ca!” Mắt cậu bé sáng lên, ba chân bốn cẳng leo xuống ghế chạy ra ngoài. Dạo gần đây cậu béo hay đến chơi nên thằng bé quen thân lắm rồi.

      Cái thằng chưa thấy người nghe tiếng rồi! Tạ Ý Hinh ngước mắt nhìn đúng lúc thấy cậu béo vất vả ôm Tạ Mịch Hãn, còn trừng mắt nhìn nàng bất mãn. Kim Tòng Khanh đằng sau cũng mỉm cười nhìn nàng.

      Bị bắt quả tang, nàng xấu hổ sờ sờ cái mũi lẩm bẩm, “Uống hoài ngán quá!” Ai mà ăn món liên tục nửa tháng mà ngán mới là tài! ra vết thương của nàng kết vảy rồi, chỉ còn hơi ngưa ngứa mà thôi.

      “Đáng đời, ai bảo ngươi ta bày đặt xông ra chắn gươm chắn đao cho người khác làm chi!” Cậu béo miệng vậy nhưng lại đau lòng thắt ruột. Sao nàng đối xử người ngoài tốt thế, mà mình là biểu đệ của nàng lại toàn bị nàng ác miệng cãi cọ vậy!

      “Xuỵt! Mấy lời này ngươi đừng có mà ra bên ngoài đó, ta cản đao cũng cản đao rồi, coi chừng được lợi lộc gì nha.” Tạ Ý Hinh cười cười.

      “Hừ!” Cậu béo hất mặt xoay người.

      “Sao hôm nay mọi người lại rảnh tới đây vậy?” Tạ Ý Hinh gạt lớp mỡ mặt chén, thái độ cam chịu uống canh gà.

      “Ngươi vậy là sao? thích hả? thích ta !” Cậu béo trợn mắt.

      “Ta nào có vậy.” Tạ Ý Hinh sờ sờ cái mũi, “Úi chà, ngươi phải sửa cái tính nóng như lửa này , kẻo sau này tìm được vợ à.”

      “Ai cần ngươi lo --” Cậu béo hừ tiếng nhưng giọng cũng mềm xuống, “Bảy ngày nữa là sinh nhật của ta đó nghe.”

      “A.” ra là muốn đến nhắc nàng đòi quà đây.

      “Ngươi --” Thấy cậu béo lại sửng cồ lên, Kim Tòng Khanh cắt ngang, hỏi sang chuyện khác, “Muội có biết bên ngoài đồn Ân Từ Mặc được Hoàng Thượng tứ phong tứ phẩm nữ quan ?”

      Thấy hai người chuyển sang chuyện nghiêm chỉnh, cậu béo liền dắt Tạ Mịch Hãn sang góc chơi.

      Tạ Ý Hinh hơi khựng lại, rồi nhịn hơi uống sạch bát canh. Đưa chén cho Xuân Tuyết, cầm khăn tay lau miệng xong mới , “Có nghe .”

      Xưa nay nữ quan trong vương triều Đại Xương rất thưa thớt, hơn nữa hoàn toàn đều từ con cháu trực hệ hoặc họ hàng Ôn gia chiếm trọn. Ân Từ Mặc có thể chen vào chắc cũng mất kha khá sức lực đây.

      Lúc đưa ra câu hỏi này, Kim Tòng Khanh luôn luôn quan sát nét mặt của nàng, thấy nàng có gì bất thường cười hỏi, “ thấy khó chịu trong lòng chứ?”

      Tạ Ý Hinh nhướn mày, “Có gì đâu mà khó chịu?” Nếu chỉ có vậy mà cảm thấy bực mình sau này chẳng phải càng uất ức muốn chết! Phải biết là Ân Từ Mặc kia sau này ngồi lên cái ghế Nhiếp Chính Vương phi cao vòi vọi nha, ngay cả Hoàng hậu còn phải nể mặt ba phần đó.

      “Úi chà, ngờ biểu muội của ta lại tốt tính thế cơ đấy, uổng công biểu ca này lo lắng suông.”

      Tạ Ý Hinh cười cười. Tính tình này của nàng chẳng qua là do trải qua bao nhiêu chìm nổi mới từ từ mài dũa mà ra, mới thuần thục khống chế cảm xúc được như thế. Chứ làm thế nào? Chỉ cần gặp chuyện hơi vừa ý là cứ theo cảm tính mà nhảy dựng lên y như chó điên? Vậy vô dụng quá! Vả lại, đời còn dài mà, vẻ vang chỉ trong sớm chiều có là cái gì đâu. Hơn nữa, nàng tin mấy cú thọc gậy bánh xe của mình trước đây phát huy tác dụng. Ân Từ Mặc muốn từ từ chậm rãi bước lên đài cao kiểu kiến tha lâu đầy tổ giờ chẳng bị nàng thúc cho thể càng ngày càng phải phách lối hơn đó sao? Chắc chắn rằng sau khi Ân Từ Mặc tiến vào triều đình ai ai cũng nhìn thấy và dè chừng năng lực của ả. Con người ta mà, chỉ sợ ngươi tẩm ngẩm tầm tầm chứ có ai sợ kẻ huyênh hoang.

      Tạ Ý Hinh nhớ tới vị phu nhân hồi kiếp trước, trượng phu của bà xuất thân bần hàn thế nhưng chưa đến năm mươi tuổi là ngồi vững vị trí Thượng thư Hộ bộ. Đây phải là chuyện cực kỳ khó đối với kẻ cửa nhà nghèo. Tạ Ý Hinh có mối quan hệ cá nhân khá tốt với phu nhân của vị Thượng Thư này, nên từng có lần tán gẫu chuyện trời dưới đất với bà. Bà , đàn ông làm việc hay lăn lộn nơi chốn quan trường cũng giống như “đấu chim”. Đầu tiên phải kín tiếng chứ nên khoe khoang bản thân. Khụ, ai mà chẳng biết đem chim dạo nơi yên ắng tĩnh mịch bị người ta ghét là cái chắc rồi, như vậy có kết quả tốt. Sau đó phải có năng lực, những lúc quan trọng phải có sức chịu đựng dẻo dai. Thứ ba, phải biết chộp lấy cơ hội, lúc dốc hết sức tấn công đối thủ phải biết cách cho đối phương phản kháng. Thứ tư, tuy là phát sinh ma sát ngừng nhưng lại khiến ai nấy đều thấy sung sướng cả thể xác và tinh thần. Thứ năm, sau khi lấy được thắng lợi phải biết lui binh và khiêm tốn bị ai ghen ghét tị nạnh.

      Tạ Ý Hinh lúc đầu nghe so sánh như thế cảm thấy buồn cười, sau ngẫm lại lại thấy có lý. tại, tình huống của nàng cũng giống vậy. Mấy hôm trước, đội hộ vệ từ Cừ Nam quay về, tin tức truyền ra là việc phân phát lương thực và vật tư quyên góp rất thuận lợi. Hơn nữa, Cảnh Xuân cũng đưa tin về y quán của Tạ gia tại Cừ Nam được mọi người hưởng ứng nhiệt liệt và rất được lòng dân chúng tại địa phương, giúp Nhị thúc kéo về được ít ủng hộ của dân chúng. Ngoài ra, người phe Tạ gia trong đội hộ vệ còn mang về ước chừng ba mươi vạn lượng ngân phiếu. Tất cả những cái này đều là lợi ích thực tế, nếu nàng còn huênh hoang nữa bị người ghét. Mười đại thế gia nào có phải kẻ ngu, Tạ gia ở Cừ Nam làm việc rầm rộ như vậy mà họ còn thu được tin tức cũng nên tự sát tạ lỗi với thiên hạ. Tuy đoán ra được Tạ gia buôn bán lời lóm bao nhiêu, nhưng hàng ngày y quán đón số lượng bệnh nhân nhiều như vậy chỉ cần để ý chút là cũng có thể phỏng chừng ra được con số đại khái. Giờ phút này đến lúc nhà nàng cũng nên im hơi lặng tiếng chút, may mà Hoàng Đế còn chưa cho nàng lên chảo nướng đây.

      “Đúng rồi, ta biết huynh tra xét chuyện thích khách, kết quả sao rồi?” Tạ Ý Hinh hỏi. biết tại sao, nàng lại bỏ lơ chuyện này giống như kiếp trước được. Trước đây mấy ngày khi lấy được đến danh sách thương vong trong đầu nàng chợt lóe lên cái gì đó rồi biến mất rất nhanh, lúc cố nghĩ lại vẫn bắt được.

      Nhắc tới chuyện này, Kim Tòng Khanh hơi nản, “Đám thích khách này ngoan cố lắm, vừa bị bắt là lập tức tự sát, đúng là thấy chết cũng sờn. Vì thế mọi manh mối đều bị xóa sạch nên chẳng điều tra được gì. Song đúng là tình hình hôm xảy ra ám sát ngẫm lại có chín phần mười mục tiêu là các Hoàng tử, ta cả gan đoán rằng đám thích khách kia rất có khả năng là tay chân còn sót lại của triều đại trước.”

      Tạ Ý Hinh hồi tưởng lại tình hình hôm đó, mục tiêu của lão già dịch dung kia đúng là Quân Nam Tịch, thế nhưng đao kia chém tới mãnh liệt hung hãn đến thế sao nàng lại chỉ bị vết thương nặng thôi?

      Cứ xem danh sách những người thương vong , Tả Ký Quân tuy tuổi nhưng lại có mưu trí song toàn, có tiếng là thiên lý mã của Tả gia, đồng thời cũng là đứa cháu được gia chủ Tả gia tại đánh giá cao nhất. Lý Tử Linh cũng tương tự Tả Ký Quân, được nhà họ Lý đổ công đổ sức bồi dưỡng đào tạo, là nhân vật lãnh tụ trẻ tuổi trong đám con cháu Lý gia. Nhà họ Ân cũng có hai người chết, Ân Văn Thao và Ân Vũ Hi, con trai trưởng và đích nữ của họ Ân. Ngoài ra còn có hai người khác cũng nằm trong danh sách tử vong nhưng thân phận cũng cao lắm, năng lực và diện mạo cũng bình thường.

      Trong số người bị thương, Tần Thi Hạm là có hậu quả nghiêm trọng nhất, mặt bị vết chém khiến nửa bên mặt biến dạng hoàn toàn. tiếc cho danh hiệu mỹ nữ đứng đầu tại Kinh thành của nàng. Tiếp theo đó là Tương Thấm Hạ cũng bị chém mặt. Khuôn mặt là thứ mà các quan tâm nhất, nên hủy hoại nó có khác gì muốn tính mạng của các nàng đâu? Có thù hận nào sâu sắc đến phải làm chuyện độc ác như vậy? Những người bị thương hay chết này là trùng hợp hay là cố ý? Liệu giữa họ có cái gì chung ? Ai có thù oán gì với họ? Hoặc nếu nhìn theo góc độ khác, ai được lợi nhất nếu những người này chết ? Lần này, hình như phe Đại Hoàng tử là có thương vong nhất. Chẳng lẽ là bày ra?

      Tạ Ý Hinh với Kim Tòng Khanh suy nghĩ của mình. Kim Tòng Khanh chỉ cần ngẫm sơ qua liền vô cùng đồng ý.

      “Theo ta tra xét, nếu về thù oán họ đúng là có kẻ thù chung, hoặc ít nhất bên ngoài là vậy. Biểu muội, có khi nào chúng ta đa nghi quá , có lẽ họ là bị liên lụy thôi.”

      Tạ Ý Hinh lắc đầu. Lúc đầu nàng cũng nghĩ vậy, nhưng rồi lại thấy hợp lý lắm.

      Kiếp trước người chắn đao cho Quân Nam Tịch là Ân Từ Mặc, kiếp này là nàng, thế nhưng thương tích mà hai người phải chịu lại nặng giống nhau. Ân Từ Mặc và Quân Cảnh Di bắt tay với nhau trong chỗ tối, Tả Sương và Ân Từ Mặc ưa nhau, nhà họ Tả lại thuộc phe trung lập, còn từng có tin đồn rỉ tai rằng Tả Ký Quân rất ghét Quân Cảnh Di. Lý gia Thục phi trong cung, Thục phi lại có Tứ Hoàng tử, Lý Tử Linh lại là nhân vật lãnh tụ nên nghiễm nhiên đứng sau ủng hộ Tứ Hoàng tử rồi. Quân Cảnh Di lại là kẻ có dã tâm bừng bừng, kẻ như Lý Tử Linh hiển nhiên là kẻ địch tiềm tàng của Quân Cảnh Di sau này!

      Nhưng như vậy lại có cái mâu thuẫn, đó là Ân gia cũng chết mất hai người, mà hơn nữa lại là con trai trưởng và đích nữ.

      Đột nhiên, ý tưởng chợt lóe lên trong đầu Tạ Ý Hinh, “Ân Từ Mặc và chị em trong nhà cư xử với nhau thế nào?” Ân Từ Mặc xưa nay tính tình nham hiểm quả quyết, hơn nữa ả chỉ là thứ nữ nên khi muốn chỉnh đốn toàn Ân gia thủ đoạn chắc chắn thể ôn hòa, và hẳn cũng đụng chạm đến lợi ích của số kẻ nào đó, chẳng hạn như đích tỷ đích huynh nhà ả?

      “Chuyện này cũng lắm.”

      “Nghe cũng tệ lắm.” Câu này là do Xuân Tuyết đáp.

      “Kêu người thăm dò thử!”

      Chừng nửa canh giờ sau, Tạ Ý Hinh nhận được tin tức xác nhận liền thả lỏng ngửa người ra sau dựa vào đệm lưng, “ ra là thế.”
      LạcLạc, Thảo17, emilia10 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :