1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Nam thần nhà cô có bệnh - Tây Qua Duyên (Full+eBook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 5

      Bệnh nhân và bác sĩ

      Lúc buổi tối, Terry hào hứng về phòng, nằm gối lên cái gối mềm mại chiếc giường màu xanh da trời, cầm máy tính bảng, mở Wein, thấy chú Ansel mạng, cậu liền cười ngọt ngào. Cậu rất thích chú Ansel, chỉ mới gặp lần đầu tiên thôi thích rồi, đó có phải là duyên phận ?

      Terry gọi thoại cho chú Ansel, : "Chú ơi, chú có bận gì ?"

      Cận An nhanh chóng phản hồi, ", chú bận."

      "Vậy chú làm gì vậy? Cháu vừa ăn tối xong, Miêu Miêu làm cho cháu bánh mì Mexico, cuốn trông rất đẹp, hương vị rất thơm, cháu rất thích ăn." Terry quên táp táp miệng, cho thấy cậu rất thưởng thức bữa tối.

      Đầu kia, Cận An nghe được tiếng êm ái của Terry, còn cả thanh do cậu phát ra liền nhịn được bật cười, cảm thấy chuyện với Terry lúc nào cũng vui vẻ.

      "Sướng nhỉ, chú còn chưa ăn tối đây."

      Terry nhìn đồng hồ, phát sắp tám giờ, chú Ansel còn chưa ăn cơm? Cậu thấy chú đáng thương, hỏi: "Vì sao chú còn chưa ăn?"

      Cận An dừng lại, đủ hương vị nhất thời sôi sục trong lòng, có thể với cậu bé đáng kia là ăn nổi sao? Dạo gần đây càng ngày càng ít ăn, sau khi ăn còn bị nôn, dần dần ăn nữa, chỉ uống nước, sợ có ngày, ngay cả nước cũng nôn, có phải khi đó cách cái chết còn xa?

      cười khổ, lại nhớ Terry còn chờ câu trả lời của mình liền : "Vì chú biết nên ăn gì, cho nên còn nghĩ, đến giờ vẫn chưa ăn."

      Đôi mắt to tròn của Terry xoay vòng, "Chú ơi, thế chú có muốn ăn bánh mì Mexico , ngon lắm đó. Lần gặp mặt tới, cháu bảo Miêu Miêu làm thêm cho chú phần, để chú nếm thử bánh mì Mexico do Miêu Miêu làm, thế nào? Nhưng bây giờ chú nên tự làm hoặc ra ngoài mua, Miêu Miêu nhất định phải ăn đúng giờ giấc thân thể mới khỏe mạnh, sau khi ăn no cũng vui vẻ."

      Cận An nghe Terry vậy, cơn thèm ăn dâng lên chút, gật đầu, mới phát Terry hoàn toàn thể thấy, đành phải : "Chú biết rồi, chú ăn."

      Terry cười hì hì, "Vậy tốt, chú cũng là cậu bé ngoan, Terry quấy rầy chú ăn tối nữa, lần tới chúng ta chuyện nhé, bye bye."

      Nếu trước mặt Cận An có cái gương, thấy ánh mắt của mình cực kỳ dịu dàng, nếu trẻ con chính là tiểu thiên sứ đáng trong sáng nhất Terry chính là món quà mà Thượng Đế mang đến cho , vào thời điểm rất đau khổ.

      "Bye bye Terry."

      Cận An bỏ điện thoại cố ý mua đường về xuống, vào phòng bếp, bánh mì Mexico à? am hiểu nấu nướng, nhưng trong bếp có thực đơn gọi món bên ngoài, biết đâu lại tìm thấy bánh mì Mexico. xem lúc, tìm thấy nhà hàng, gọi điện mua bánh mì Mexico về.

      Nhưng khi bánh mì được đưa đến, Cận An mở hộp đựng ra, nhìn bánh mì Mexico mua cũng tệ lắm, nhưng nháy mắt liền có cơn buồn nôn xực lên, nhưng nghĩ đến những điều Terry , vẫn cầm lên cho vào miệng, nhưng mới chỉ miếng, hàng lông mày nhíu lại, có ngọt có chua, cũng chua ngọt ngon miệng như Terry . Giây tiếp theo, Cận An chạy vào toilet nôn, vẫn cách nào ăn được.

      "Ting ting ting ting." Điện thoại bàn trong phòng reo.

      Cận An lau miệng, ra ngoài phòng khách cầm điện thoại reo lên, là Lâm Trường Ca, mỗi ngày gọi đến cuộc, mưa gió cũng đổi, " Lâm."

      Lâm Trường Ca nghe giọng Cận An, thở dài, xoa xoa chân mày, "Ansel, hôm nay cậu thế nào?"

      "Vẫn như trước, có gì thay đổi." Chẳng qua làm quen được cậu bé đáng , như tiểu thiên sứ.

      Lâm Trường Ca cũng biết hỏi được gì, chỉ cần Ansel muốn, ai có thể buộc chịu khuất phục, ta đành phải mục đích cuộc điện thoại này ra: "Ansel, nhờ người bạn ở nước M giúp tìm bác sĩ, ở thành phố C, nghe giáo viên cũ dạy tâm lý học, sau khi về hưu liền mở phòng khám bệnh tâm lý, rất nhiều danh nhân tìm đến ông ấy để chữa trị trở ngại tâm lý, thêm nữa, bọn họ rất giữ kín lý lịch của khách hàng. hẹn gặp ông ấy vào mười giờ sáng mai theo giờ nước M, cậu gặp được chứ?"

      Cận An mím môi, cúi xuống, im lặng nhìn sàn nhà, ra muốn chuyện bí mật của mình với người quen biết, nhưng cũng biết, cần chữa trị, cần bác sĩ trợ giúp, bằng , cách cái chết xa.

      "Em biết rồi, mai em ."

      Lâm Trường Ca nghe Cận An đáp ứng cũng thở ra, ta chỉ sợ Ansel ở nước M mình, kiên cường chống chọi, cuối cùng chịu nổi, vậy ổn, huống hồ bác sĩ tâm lý già mà người bạn kia đề cử, Lâm Trường Ca cũng có lòng tin, chỉ hi vọng dưới trợ giúp của bác sĩ kia có thể giúp Ansel tốt hơn, ta liền cám ơn trời đất.

      Cận An và Lâm Trường Ca trò chuyện lúc mới dập máy, nhìn món bánh mì Mexico lạnh tanh, cuối cùng thu dọn ném vào thùng rác, cầm điện thoại di động về phòng. Đối diện với căn phòng quạnh quẽ, có lẽ người khác thấy buồn, nhưng với Cận An tại là an tâm hiếm có, bởi vì chỉ có chính , có ai khác, có thể thả lỏng, làm chính mình.

      Ngày thứ hai, Katrina đưa Terry sang nhà bà cụ hàng xóm, nhờ bà ấy trông Terry rồi mới lái xe đến chỗ ông Boss đáng .

      Chỗ làm việc của Katrina ở tầng trong tòa cao ốc lớn nhất địa phương, Boss của , ông già đáng ấy tên là Raymon Hope, là giáo sư có tiếng trong ngành tâm lý học nổi danh của thành phố C nước M cũng như toàn thế giới, bây giờ về hưu, mở phòng khám tâm lý trong nội thành. Còn vì từ bị lừa bán lưu lạc sang nước M, được Raymon phát , về sau Raymon dựa vào vài mối quan hệ liền nhận làm cháu , cho nên tất cả mọi thứ có đều là do Raymon mang đến.

      khoảng 40 phút, Katrina đến phòng khám bệnh tâm lý, bây giờ mới là chín giờ sáng. Amy thấy liền cười hì hì, "Boss đến rồi. trong phòng làm việc đó."

      Lý do gọi Raymon là Boss là vì sở thích của ông ấy, ông ấy cảm thấy được người khác gọi là Boss trẻ hơn, có sức sống hơn, ưu tú hơn. Bọn họ cũng vui vẻ làm theo sở thích của ông già đáng ấy, ào ào đổi giọng gọi ông là Dr. Hope mà gọi là Boss.

      Katrina gật đầu, vào văn phòng của mình cởi áo khoác ngoài và túi, lấy hai cốc trà rồi đến phòng làm việc của Raymon, gần đây ông ấy thích uống trà nước Z, còn trà nước Z nên để người nước Z pha mới ngon, cho nên Katrina buộc phải hóa thân thành bé pha trà.

      vào trong phòng làm việc, Raymon trông thấy Katrina, mặt liền cười tươi như hoa, "Ưu Ưu, trà ông đâu." Raymon gọi tên tiếng của Katrina mà gọi tên tiếng Trung được khắc sợi dây chuyền duy nhất mà có lúc đầu, Giản Ưu, mới đây ông ấy mới học tiếng Trung, cho nên rất thích gọi Giản Ưu là Ưu Ưu. Tuy Giản Ưu được Raymon nhận nuôi cho nên mang quốc tịch nước M, nhưng Raymon cảm thấy con người thể quên gốc, cho nên mời giáo sư dạy Trung văn cho Giản Ưu, bởi vậy Giản Ưu đọc viết dịch tiếng Trung hoàn toàn có vấn đề.

      Giản Ưu đưa trà cho Raymon rồi ngồi xuống, chậm rãi uống ngụm mới hỏi: "Raymon, ông gọi cháu đến làm gì vậy? Ông chưa quên là cháu nghỉ phép đấy chứ, cháu đáp ứng là cùng Terry đến dự lễ khai giảng nên muốn nhận thêm việc đâu."

      Raymon hừ tiếng, trợn mắt nhìn Giản Ưu, "Con bé kia, đừng có từ chối nhanh thế, nếu cháu biết khách hàng là ai, ông chắc chắn cháu đồng ý." Raymon biết con bé này rất thích người kia.

      Giản Ưu nhướng mày, rất ngạc nhiên với lời này của Raymon, tin Raymon biết tầm quan trọng của Terry với , thấy có khách hàng nào lại so được với Terry, cho nên bình tĩnh uống trà, muốn hỏi Raymon khách hàng là ai.

      Raymon giả bộ tức giận, lấy danh sách cho Giản Ưu xem, còn chỉ vào hàng chữ phía , "Cháu xem đây, người này tên là Ansel Kin, hẹn mười giờ gặp, cháu muốn ?" Raymon còn cố ý đọc dài cái tên ra, sau đó cực kỳ đắc ý thấy được Giản Ưu ngạc nhiên và ngây ra.

      "Ansel Jin?" Là người đó ư?

      Raymon rất vui sướng, ông ấy : "Là khách hàng cũ của ông giới thiệu cậu ấy đến, nhưng lại do người đại diện của cậu ấy liên hẹ, tình huống thế nào tiết lộ, rằng nên để cậu ấy tự tốt hơn." lúc sau, Raymon nghiêm chỉnh nhìn Giản Ưu, "Ưu Ưu, cháu có muốn nhận ?"

      Giản Ưu mím môi, cúi đàu suy nghĩ mới gật đầu, "Cháu nhận."

      Song sắc mặt Raymon càng nghiêm túc hơn, còn vẻ vui đùa, ông ấy : "Ưu Ưu, cháu nhận có vấn đề, ông tin vào chuyện nghiệp của cháu, cho nên cháu nhất định phải nhớ, tuy cậu ấy là ca sĩ cháu ngưỡng mộ, thế nhưng, giữa bác sĩ và người bệnh thể xuất tình cảm khác, cho nên, nếu cháu sinh ra tình cảm giác khác với cậu ấy, cháu nhất định phải rút ra, hiểu ?"

      Giản Ưu bật cười, nhưng cũng nghiêm túc nhìn Raymon : "Raymon, cháu biết những nguyên tắc cấm kỵ khi làm bác sĩ tâm lý, cho nên ông cháu đều hiểu, với lại, cháu chỉ thích ca nhạc của ta, còn bản thân ta, đến thưởng thức cháu còn có, chúng cháu là người xa lạ."

      Raymon bĩu môi, cậu ta chính là người tình trong mộng của vô số người, ông ấy tin thứ như tình cảm thể có là có , ai biết chung đụng với nhau có nảy lửa nên tình hay ? Cho nên ông ấy chỉ nhắc nhở Ưu Ưu thôi, có điều nếu quả điều đó sảy ra có chút phiền phức.

      Giản Ưu cầm bản hợp đồng, nhìn đồng hồ, sắp chín rưỡi rồi, nên chuẩn bị đến đợi bệnh nhân, Ansel Jin, ngờ là . Cho nên, có phải đúng khi đoán rằng gặp vấn đề gì trong lòng? Đúng là thích bài hát của , cho nên muốn giúp đỡ , còn muốn nghe nhạc trước kia của , cũng muốn nghe càng nhiều bài hát hay của .
      Last edited: 22/4/16
      nkhanh3324, Phong Vũ Yên, Mymy972 others thích bài này.

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 6

      Gặp mặt và trò chuyện

      Gần mười giờ, Cận An xuất ở cao ốc lân cận, hôm nay xe điện ngầm đến đây, hiếm khi nào ở nơi có thể tự do tự tại, ai nhận ra . Cận An cầm mảnh giấy ghi địa chỉ, nhìn cao ốc trước mắt, chắc đây rồi.

      cơn gió lạnh thổi qua, Cận An khép lại áo khoác nâu, chưa muốn bước vào cao ốc, tâm tình có hơi rối ren, dù biết bên trong có bác sĩ có thể giúp , nhưng lại muốn chuyện riêng của mình với người khác, vậy nên, bây giờ vào được về xong, xoắn xuýt đứng chỗ.

      Trong căn phòng làm việc được trang trí đơn giản, Giản Ưu ngồi ghế salon êm ái màu trắng, cầm tay quyển sách, chờ Cận An đến. nhìn đồng hồ đeo tay, mười giờ, còn chưa tới, do dự à? phải chưa từng gặp tình huống này, nhiều bệnh nhân của đều bày tỏ họ phải do dự rất nhiều lần mới đến được, đôi khi đến ngoài phòng khám nhưng vẫn vào.

      Có những người chấp nhận mình bị bệnh về sinh lý như cảm cúm đau ốm, song lại cực kỳ tị huý bệnh tâm lý, thậm chí cho rằng bệnh tâm lý cũng như bệnh tâm thần, muốn để người khác biết tinh thần của bản thân có vấn đề.

      Thời gian trôi qua từng giây, mười giờ rưỡi, Giản Ưu ra khỏi phòng tìm Amy, mà lúc này, Cận An cuối cùng cũng vào phòng khám.

      "Xin chào, tôi có hẹn với Dr. Hope lúc mười giờ." Cận An thẳng đến quầy lễ tân .

      "Xin chờ chút." Sau khi lễ tân xác nhận liền mời Cận An vào, dẫn đến chỗ Amy, kết quả, lần đầu tiên gặp mặt của hai người lại chính ở văn phòng lớn của Amy.

      Giản Ưu phản ứng đầu tiên, lên mạng xem trước về tư liệu liên quan đến Cận An, cho nên liền nhận ra gương mặt Cận An, huống hồ đó là gương mặt làm người ta dễ dàng quên được. đưa tay ra : "Xin chào, tôi là Katrina Hope."

      Cận An thấy lạ, biết vì sao mình lại được đưa đến đây, người hẹn là Dr. Hope, Lâm đó là ông già, thế nào mà lại gặp hai trẻ? Hơn nữa người trong đó tên ấy là Katrina Hope, ấy có quan hệ gì với Dr. Hope ư? Tuy nhiên quên lễ nghi, khẽ năm bàn tay Giản Ưu, "Xin chào, tôi là Ansel, tôi có hẹn với Dr. Hope."

      Giản Ưu cười cười, "Tôi chính là Dr. Hope." biết ý của Cận An, muốn người hẹn hôm nay là Raymon, nhưng phải cũng là Dr. Hope à? Mặc dù trong phòng khám để phân biệt và Raymon, đều gọi là Dr. Raymon và Dr. Katrina.

      Cận An ngẩn người, nhìn bác sĩ trẻ trước mặt, nhất thời biết gì.
      " bằng chúng ta vào phòng làm việc của tôi rồi chuyện tiếp?"

      Cận An gật đầu, theo Giản Ưu vào phòng làm việc, dĩ nhiên Giản Ưu đưa vào phòng làm việc khác, phòng đó là nơi họ trò chuyện với khách cho nên trang trí trong phòng dùng tông màu xanh nhạt, đây là màu tự nhiên, khiến cho người ta cảm thấy bình thản yên bình, với người mệt mỏi có thể thư giãn, với những người tinh thần sa sút, thể xác và tinh thần gặp stress cũng có lợi ích khá tốt. Ngoài ra còn có thêm chút sắc xanh lẫn vàng ấm áp, tóm lại, cách bài trí như vậy khiến khách hàng có thể thả lỏng và bình thản.

      Giản Ưu mời Cận An ngồi xuống, nở nụ cười tạo khoảng cách an toàn, nghĩ rồi : "Tôi có thể gọi là Ansel chứ?" Giản Ưu hỏi bằng tiếng Trung, nghĩ tiếng Trung giúp Cận An thả lỏng hơn tiếng .

      Cận An sửng sốt, nhìn ra được bác sĩ này là người châu Á, nhưng ngờ biết tiếng Trung, ở nơi đất khách quê người lại được nghe ngôn ngữ thân thuộc, Cận An cũng mở lòng hơn với Giản Ưu.

      "Được."

      Ghế salon trong phòng phải để đối diện mà để lệch góc sáu mươi độ, tạo cho người ta có cảm giác được lắng nghe chứ phải mặt đối mặt căng thẳng như phỏng vấn.

      Giản Ưu cười cười, "Vậy có thể gọi tôi là Katrina, hoặc gọi tên tiếng Trung của tôi là Giản Ưu, chúng ta coi như chuyện phiếm, có thể từ từ thả lỏng. Có muốn uống gì ?"

      "Cho tôi cốc nước là được." Cận An định cho ly cà phê, nhưng lo ngại đến trở ngại gần đây của mình, sợ nôn cho nên chọn nước lọc.

      Giản Ưu chú ý đến ít vẻ đờ đẫn mặt , ra cái quầy bar trong phòng rốt hai cốc nước, đưa cốc cho Cận An.

      Giản Ưu chưa hỏi gì, Cận An : "Dạo gần đây tôi cảm thấy hơi mệt."

      Giản Ưu có chút kinh ngạc, bởi vì cho rằng Cận An mãi mới đến là do dự bất an, tất nhiên cũng có thể là do bận việc gì đấy, nhưng gọi điện giải thích cùng với việc vừa rồi thấy thở dài, nghĩ khả năng trước lớn hơn, cho nên tưởng là Cận An dễ dàng đến vấn đề tâm lý gặp phải.

      "Cảm giác mệt đó như thế nào?" Giọng rất nhàng, cứng ngắc như làm việc, quả giống như người bạn, là người bạn tin cậy, bởi vì chỉ trong mối quan hệ này, giữa bác sĩ và bệnh nhân mới có quan hệ tốt đẹp.

      Cận An nhắm mắt, tay siết cái cốc, lúc sau mới : "Đôi lúc tôi muốn làm gì hết, muốn tiếp xúc với người khác, cảm thấy những nơi quen thuộc rất an toàn, trong lòng có chút phấn khởi nào."

      "Gần đây ngủ thế nào? Ăn uống ra sao?" Giản Ưu tiếp tục hỏi.

      " tốt lắm, rất khó ngủ, đôi khi giật mình tỉnh giấc. Ăn uống cũng tốt, thỉnh thoảng muốn ăn, mà ăn vào thấy buồn nôn rồi nôn hết ra." Khi đến đây, nét mặt Cận An trở nên mệt mỏi, mơ hồ thấy được quầng xanh dưới mắt, nhìn qua quả ngủ ngon giấc.

      Giản Ưu ghi lên cuốn sổ đặt bên cạnh, lúc này mới lại hỏi: "Còn có điều gì khác nữa ? Vừa qua có gặp được chuyện vui gì ?"

      Cận An định lắc đầu, thế nhưng bỗng dưng nhớ đến khuôn mặt bánh bao dễ thương của Terry, khóe miệng khẽ nhếch lên thành vòng cung, khiến khí chất người thay đổi, từ tâm tình xuống thấp biến thành người tuấn nhã ôn hòa.

      "Tôi gặp được cậu bé rất đáng , cậu bé rất khôn khéo lại thông minh, tôi rất thích cậu bé ấy."

      Giản Ưu nghe xong nụ cười cũng sâu hơn, "Trẻ con đúng là rất đáng , chúng giống như những tiểu thiên sứ vậy."

      Cận An nghe đến ba từ "tiểu thiên sứ" liền sinh hảo cảm với bác sĩ trẻ, bởi vì cũng có cùng cảm nhận như thế, Terry đích tiểu thiên sứ đáng .

      Buổi trò chuyện diễn ra rất suôn sẻ, suôn sẻ đến mức ngoài dự đoán của Giản Ưu, gần đến trưa, Giản Ưu tiễn Cận An, sau đó vào phòng làm việc của Raymon. Hôm nay Raymon có hẹn với bệnh nhân, ở lại cũng là vì đợi .

      Raymon hỏi : "Lần đầu trò chuyện cháu thấy thế nào?" Raymon rất nghiêm túc trong công việc.

      Giản Ưu : "Gặp trở ngại về giấc ngủ, ăn uống suy giảm, dễ mệt mỏi, thỉnh thoảng lâm vào trạng thái hoảng hốt... kéo dài thời gian, gần đây có cảm giác ràng hơn về trạng thái này."

      Raymon nhíu mày, "Tâm tình cậu ấy xuống thấp?" Những đặc điểm đều ăn khớp với bệnh trầm cảm, nhưng cần phải tiến hành xác nhận thêm.

      Giản Ưu lắc đầu, "Trông có vẻ là vậy, nhưng ta , ta gặp được cậu bé, rất thích nó, khi chuyện vẫn tỏ ra lạc quan vui vẻ."

      "Có vẻ hơi phức tạp, nhưng xem ra thu hoạch của cháu cũng rất lớn, cậu ấy rất phối hợp à?"

      Từ cuộc chuyện, Raymon nghĩ Cận An rất tích cực giải quyết trở ngại trong lòng, vậy dễ tìm cách giải quyết hơn.

      "Vâng ạ, hơi ngạc nhiên, ta bằng lòng đến vài tình huống của mình." Tuy nhiên Giản Ưu lạc quan được như Raymon, vì có cảm giác Cận An còn kháng cự vài chuyện, có những giai đoạn tại nhắc đến, mà khi nhắc đến tỏ ra rất nôn nóng và u buồn. Cho nên, thực tế, trừ những biểu liên quan đến thân thể và tinh thần biết được ít ra những cái khác hoàn toàn biết gì cả.

      Raymon gật đầu, tạm bỏ qua công việc, ông cười hỏi Giản Ưu: "Thế thôi, lần đầu tiên chuyện trực tiếp với ca sĩ mình thích, cháu có cảm giác ra sao?"

      Giản Ưu thực bị Raymon làm cho vừa bực mình vừa buồn cười, giả bộ giẫn dỗi lườm ông: "Raymon, cháu phải bé mười tám tuổi, vì gặp được thần tượng mà la hét inh ỏi, tinh thần hốt hoảng đâu."

      Raymon cười sang sảng, "Nhưng trong mắt ông, cháu chính là bé." Còn là bé chưa biết ! Raymon lầm bầm. Ông có hơi lo lắng, cháu của ông phải gặp trở ngại gì về tình cảm đấy chứ? Làm thế nào mà đến giờ còn chưa "điện giật" với đàn ông? Ông nhớ là có mấy thanh niên tài giỏi đẹp trai theo đuổi cũng thấy bằng lòng, còn thèm nhắc đến những thiếu niên hồi còn học.

      "Ưu Ưu này, cháu nên tìm bạn trai ." Raymon rất nghiêm túc, ông vì điều gì khác, chỉ là ông cảm thấy trong đời người nên có mối tình, có tình đời người đâu còn hoàn chỉnh, với lại Ưu Ưu còn là con , càng cần được tình tưới nhuần.

      Giản Ưu cúi mắt, phải muốn đường, mà là còn chưa tìm được người khiến mình động lòng, lâu rồi nếm thử mùi vị động lòng là thế nào... À mà cũng đúng, khi đó, ở quán coffee của Á Đình, khi lần đầu tiên được nghe giọng ca của Ansel, dường như động lòng. Chẳng lẽ có cảm tình với người đó?

      Giản Ưu nghĩ lại tình hình vừa rồi, Ansel xuất trước mặt, phải hình ảnh nhìn thấy web, là Ansel , nhưng lại chỉ là Ansel... bật cười lắc đầu, hình như mình nghĩ nhiều.

      Raymon nhìn bộ dạng này của , biết nên vui hay nên lo lắng, chẳng lẽ đúng như câu đùa trước đó của ông, Ưu Ưu sản sinh tình cảm với Ansel kia, có phải ông làm sai hay ? nên để Ưu Ưu nhận công việc này mà để ông làm?

      Giản Ưu trở lại bình thường liền thấy dáng vẻ của Raymon, biết ông nghĩ gì liền : "Raymon, cháu có thể làm tốt, ông đừng lo." hy vọng có thể giúp được Ansel.

      Raymon còn được gì, đành gật đầu, nhưng vẫn nhấn mạnh lại: "Ưu ưu, nhớ kỹ lời ông , nếu xảy ra chuyện đó phải rút ra, chuyển công việc cho ông."

      Giản Ưu cười gật đầu đồng ý, đến kéo Raymon, : "Được rồi mà Raymon quý, bây giờ ông có nể mặt ăn trưa với cháu được ?"

      Raymon cười ha ha, " chứ, dẫn cả Terry theo luôn." Giản Ưu tự nhiên rất sẵn lòng.
      Last edited: 22/4/16
      nkhanh3324, Phong Vũ Yên, Mymy974 others thích bài này.

    3. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 7

      Ngộ độc và gặp lại

      Năm 2010 sắp qua để chào đón tết nguyên đán năm 2011, thành phố C rất náo nhiệt, vì dù sao cũng mới hết lễ Giáng sinh bao lâu. Ở hồ nhân tạo to lớn bên trong công viên Millink thành phố C, cột nước màu bạc bắn lên trời, khi nước rơi xuống được ánh đèn bên dưới rọi vào, chúng như màn mưa cầu vồng, đẹp vô cùng. Công viên tụ tập rất nhiều người, họ cùng trải qua ngày cuối cùng của năm 2010, sau đó cùng đếm ngược, chào đón ngày đầu tiên của năm 2011.

      Cận An tìm chỗ ngồi ngoài trời trong nhà hàng, nhìn dòng người vui vẻ náo nhiệt xung quanh, có hơi thất thần, những khuôn mặt vui vẻ phấn khởi như thế, dường như lâu rồi chưa có. Nhớ lại quãng thời gian mười năm làm ca sĩ, ngày nào cũng bận như ngày hội, có giây nào ngừng, cho dù là Tết Nguyên Đán, vẫn phải chuẩn bị hết sức cho buổi diễn đầu năm. Cuộc sống bây giờ lại có hơi giống như mơ.

      Cho đến khi nhân viên phục vụ đến hỏi muốn ăn gì Cận An mới tỉnh lại, nhìn những món ăn tinh xảo trong menu do phục vụ đưa đến, có lẽ bị khí hân hoan tưng bừng ảnh hưởng, có thêm chút khẩu vị, khép thực đơn lại, với phục vụ: "Cho tôi đĩa cá nướng chanh." Vị bác sĩ Katrina kia từng , khi muốn ăn có thể ăn thử thức ăn có chút vị chua, nó kích thức ăn uống.

      Nhân viên phục vụ mỉm cười gật đầu, "Vâng, xin chờ lát." Khi phục vụ ôm thực đơn lén nhìn Cận An mấy lần, trong lòng nghĩ, đây là đàn ông Châu Á à? Trông đẹp trai.

      Cận An thử thả lỏng, tựa lưng vào ghế, tìm tư thế thoải mái, điện thoại đúng lúc vang lên, đây là chuông điện thoại cài riêng khi có thông báo về tin tức Terry đăng lên Wein, khóe miệng giương lên, cầm điện thoại, vào Wein, Terry gửi tin nhắn trò chuyện đến, khẽ ấn cái, trong điện thoại liền phát ra giọng trẻ con của Terry.

      "Chú Ansel, còn bốn tiếng nữa là sang năm mới, bây giờ cháu cùng Miêu Miêu đến công viên Millink, chúng cháu cùng mọi người ở đây đếm ngược chào đón năm mới, chú ơi, chú có đến đón năm mới cùng Terry ?"

      Cận An muốn gửi tin nhắn thoại cho Terry, nhưng xung quanh quá ồn ào, sợ Terry nghe , đành phải gõ chữ, viết: "Terry, chú ở công viên Millink rồi, trong nhà hàng ngoài trời tên là Melo Meet, chú rất muốn đón năm mới cùng Terry."

      Terry nhanh chóng trả lời lại, cậu : "Hi hi, quá tốt rồi, chú ở đó chờ cháu nhé, cháu và Miêu Miêu sắp đến rồi!"

      Cận An trở nên dịu dàng, trả lời Terry: "Được."

      Terry ngồi chiếc xe limousine màu trắng cầm điện thoại cười đáng , sau đó chớp mắt với Giản Ưu, "Miêu Miêu, chúng ta tìm chú Ansel rồi cùng đón năm mới với chú ấy nhé!" Cậu nhóc còn ngầm biểu dương mình làm quá tốt, ngờ chú Ansel ở công viên Millink rồi, có phải đó chính là duyên phận nhỉ? Xem ra ngay cả Thượng Đế đáng cũng muốn cậu giới thiệu chú Ansel cho Miêu Miêu làm quen.

      Giản Ưu thừa dịp đèn đỏ xoay lại bóp má cậu nhóc, "Con thích chú Ansel đến vậy hả? Có phải còn thích chú ấy hơn cả mẹ ?"

      Cậu nhóc bị bẹo má, đôi mắt đen lúng liếng mở to, "Terry vẫn thích Miêu Miêu nhất, Miêu Miêu nên ghen."

      Giản Ưu phì cười, cắn cái lên cái má trắng mập như bánh bao, "Biết rồi, ghen, dẫn con tìm chú Ansel được chưa."

      Hai mắt Terry phát sáng, ngoan ngoãn ngồi im, hai chân vung vẩy, trong miệng ngân nga, Giản Ưu nghe lúc, cảm thấy hình như có hơi giống bài "Beautiful Word" phát tối qua ở nhà.

      Vừa rồi nghe Terry gửi tin nhắn thoại cho chú Ansel của cậu hơi sững sờ, nghe đến cái tên "Ansel" trái tim nhảy lên cái, sau đó gương mặt Ansel lên trong đầu, chiếm cứ tinh thần .

      đúng ra, và Ansel đều là lần đầu tiên gặp gỡ, nhưng ngờ ấn tượng người đó tạo cho lại sâu sắc đến thế, gương mặt tái nhợt, quầng mắt thâm mệt mỏi, u buồn và ảm đạm trong đôi mắt, tâm tình sa sút, đều nhớ rất . Chẳng lẽ bị Raymon đoán trúng? động lòng với Ansel? Bây giờ Ansel là bệnh nhân của .

      Giản Ưu cau mày, đè nén tâm tình đó xuống, nên nghĩ đến nó, chỉ là quan hệ bạn bè, chính xác là mối quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân, bây giờ việc phải làm là dùng chuyên môn của mình giúp đỡ người đàn ông đó.

      Chiếc xe limousine trắng mạch, giờ sau liền vào bãi đỗ xe công viên Millink, may mắn là tìm được chỗ đỗ.

      Cậu nhóc Terry rất phấn khởi vì lát nữa là được gặp chú Ansel, hơn nữa hai người còn có thể trượt băng, hôm nay sân trượt băng trong công viên mở cả ngày. Cậu lấy điện thoại gửi tin lên Wein Cận An: "Chú Ansel, cháu và Miêu Miêu đến rồi, Terry chuẩn bị tìm chú đây."

      Nhưng lúc sau, Terry phụng phịu mặt, tỏ ra "tôi vui", cậu chờ lâu rồi mà chú Ansel còn chưa trả lời, bình thường chỉ mấy giây sau là chú Ansel trả lời rồi.

      Giản Ưu nhìn bộ mặt đáng "Tôi bị tổn thương, tôi vui" liền dắt tay cậu , "Chú Ansel của con có ở đâu chờ con ?"

      "Chú ấy chú ấy nhà hàng ngoài trời tên là Melo Meet chờ Terry."

      "Vậy chúng ta cứ qua đó thôi." biết nhà hàng Melo Meet này ở đâu, trước đó mấy ngày cùng bạn đến, dắt tay cậu nhóc theo đường trong trí nhớ, quên an ủi cậu nhóc: "Có lẽ chú Ansel của con nghe được tiếng thông bao có tin nhắn nên mới nhắn lại, bây giờ xung quang nhà hàng chắc chắn rất ồn ào, cho nên Terry cần phải buồn."

      Terry ngước mặt nhìn Giản Ưu, hầm hừ, kiêu ngạo : "Terry có trách chú Ansel, cũng buồn, bây giờ rất nhiều người, thanh ầm ĩ, chú Ansel nghe được phải lỗi của chú."

      Giản Ưu bóp mũi Terry cái, cậu nhóc lại giả bộ nữa, nhưng rất đáng .

      Tuy nhiên Giản Ưu và Terry ngờ, khi đến Melo Meet, phát ít người túm lại chỗ, Giản Ưu là con lại dẫn theo trẻ con tự nhiên dám chen vào, sợ ngã tốt. Song Giản Ưu vẫn nghe được tiếng nghị luận xung quanh.

      "Vừa rồi ở đây làm sao thế?"

      "Hình như có người đàn ông Châu Á bị ngộ độc, sốc ngay tại chỗ, vừa rồi mới được đưa lên xe cấp cứu, tôi nhìn từ xa, sắc mặt ta tái nhợt rất đáng sợ."

      "Hả? Sao lại bị ngộ độc? Danh tiếng của Melo Meet rất tốt, an toàn hợp vệ sinh, tôi ăn ở đây nhiều lần rồi cũng chưa từng thấy trường hợp nào ngộ độc."

      "Nghe chuyện này có liên quan với đầu bếp, phục vụ nhà hàng bắt được người phụ nữ đầu độc, ta vừa nãy cười thảm thiết, la hét đầu bếp phụ bạc ta, còn hại chết con của ta, cho nên cũng muốn đầu bếp mất hết danh dự, khiến người ăn thức ăn do ta làm chết..."

      " hết nổi, có cừu oán cũng thể gây hại đến tính mạng của người khác, người đàn ông Châu Á ấy đáng thương, bị tình cừu này liên lụy..."

      Nhóc Terry nghe thấy, khi nghe đến người đàn ông Châu Á liền cứng đờ người, nắm chặt tay Giản Ưu, "Miêu Miêu, có phải họ đến chú Ansel ?" Cho nên chú Ansel mới trả lời tin nhắn của cậu? Terry càng nghĩ càng cảm thấy người đàn ông Châu Á bị ngộ độc ấy chính là Cận An, sợ quá liền khóc, "Huhu, chú Ansel..."

      Giản Ưu vội vàng ôm cậu nhóc dỗ dành, nhàng xoa lưng cậu, "Terry đừng khóc, chúng ta hỏi xem người đó có phải chú Ansel nhé? Trước tiên con đừng khóc."

      Cậu nhóc tựa đầu vào cổ Giản Ưu, thút thít gật đầu, dáng vẻ đáng thương, trong miệng vẫn nhắc mãi: "Chú Ansel... huhu... chú..."

      Giản Ưu thở dài, chấp nhận chen vào vòng vây người vào Melo Meet, hỏi phục vụ: "Xin hỏi, người đàn ông bị ngộ độc tên là gì?"

      Nhân viên phục vụ thấy Giản Ưu giống người châu Á, nghĩ là vợ con của người đàn ông vừa rồi liền : "Tôi , ta bị sốc tại chỗ, thể hỏi được gì, xin hỏi có phải vợ ta ? Chúng tôi ban nãy còn phát điện thoại của ta bị rơi."

      Giản Ưu muốn phủ nhận nhưng quỷ thần xui khiến thế nào lại , còn cầm điện thoại di động mà nhân viên phục vụ kia đưa, điện thoại khóa, cho nên Giản Ưu mở màn hình liền thấy thông báo - thông báo của Wein, Terry gửi cho bạn tin nhắn thoại.

      Con ngươi Giản Ưu co rụt lại, bỏ điện thoại vào túi, vỗ vỗ lên lưng cậu nhóc người cứng đờ, "Xin hỏi ấy được đưa đến bệnh viện nào?"

      Nhân viên phục vụ thấy thế, nghĩ là mình đoán đúng, đây chính là vợ con của người kia, vội vàng : " ta được đưa đến bệnh viện C."

      Giản Ưu gật đầu, cám ơn phục vụ, ôm Terry ra bãi đậu xe, bước chân nhanh hơn, với Terry: "Terry phải sợ, chúng ta đến bệnh viện thăm chú Ansel nhé?"

      Terry ngước mặt đẫm nước mắt lên, giọng trẻ con nức nở : "Vâng ạ."
      Bệnh viện C, Cận An được phẫu thuật rửa ruột xong, được đưa về phòng bệnh nghỉ ngơi, tất nhiên toàn bộ chi phí do giám độc Melo Meet cùng phụ trách, dù việc thế nào, nếu xảy ra ở Melo Meet, chính là do thức ăn của họ tạo nên, bọn họ phải chịu trách nhiệm. Còn người phụ nữ cực đoan và đầu bếp kia được đưa đến đồn cảnh sát lấy khẩu cung.

      Khi Giản Ưu và Terry đến bệnh viện C là nửa tiếng sau, quãng đường vốn hơn mười phút nhưng do đường quá đông, rất nhiều người đổ về công viên Millink.

      Giản Ưu hỏi thăm tình hình, biết được phòng bệnh của Cận An liền dẫn Terry . Trong phòng bệnh, Cận An nằm giường còn chưa tỉnh, sắc mặt tái nhợt, có chút máu, ngay cả môi cũng xanh tím. Khi Terry thấy liền khóc, đến bên cạnh giường, cẩn thận xoa tay Cận An, "Huhu, chú Ansel, Terry đến thăm chú này."

      Còn Giản Ưu đứng sững ra trước cửa, thất thần nhìn người đàn ông giường bệnh, ngờ, hóa ra chú Ansel trong miệng Terry chính là Ansel này. bừng tỉnh, đến đặt tay lên vai Terry, cúi người xoa dịu cậu: "Terry đừng khóc, làm phiền chú Ansel nghỉ ngơi, chú sao rồi nên con đừng lo."

      Terry hít mũi, mắt hồng hồng, cậu hổn hển, sụt sịt , " ạ? Chú Ansel sao chứ ạ?" Thấy Miêu Miêu nhà cậu gật đầu, Terry cuối cùng yên tâm, cũng ngừng khóc, nhưng vẫn kéo tay Cận An, tựa vào giường bệnh, trong miệng : "Chú Ansel, sao rồi, chú phải mau khỏe lại nhé."

      "Ừ." Giọng nhàng hơi khàn vang lên, Terry và Giản Ưu cùng nhìn, người đàn ông giường bệnh mở mắt, trong mắt rất dịu dàng, khuôn mặt tái nhợt lên nụ cười khiến người ta cảm thấy yên tâm, đây là sức mạnh của người đàn ông này, sức mạnh thuộc về Ansel, hóa ra, sức mạnh này chưa từng biến mất, chỉ đôi khi có cách nào khiến nó tuôn ra mà thôi.

      Cận An dời mắt khỏi Terry mới phát cùng Terry là bác sĩ Katrina, vậy , Miêu Miêu trong miệng Terry chính là sao? Cận An cảm thấy buồn cười, bởi vì bác sĩ Katrina nhìn qua có vẻ xứng với nick name đáng như thế. Chẳng qua, tương lai lâu, Cận An mới phát , Terry có sai, Ưu Ưu của ra rất thích hợp với nick name Miêu Miêu này.

      "Bác sĩ Katrina."

      Giản Ưu cười cười, "Ansel."
      Last edited: 22/4/16
      nkhanh3324, Phong Vũ Yên, Chris2 others thích bài này.

    4. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 8

      Năm mới và ấm áp

      Nghe Cận An và Giản Ưu chào hỏi nhau, cậu nhóc thấy lạ, "Chú Ansel quen Miêu Miêu à?" Cậu nhóc Terry vừa mới khóc nên đôi mắt còn ướt nhẹp, ngốc nghếch nhìn Miêu Miêu và chú Ansel.

      Cận An còn yếu, cho nên đành bỏ qua ý nghĩ xoa đầu cậu nhóc, cười gật đầu, "Quen chứ, bác sĩ Katrina hóa ra là Miêu Miêu mà Terry à."

      Terry cười hì hì, "Hai người quen nhau thế nào vậy ạ?" Cậu nhóc bỗng nghĩ đến, nếu Miêu Miêu quen chú Ansel, thêm vào đó lại thích ca sĩ tên là Ansel, chẳng lẽ chú Ansel chính là ca sĩ Ansel ư? Nếu nghĩ, cậu liền hỏi, "Chú ơi, có phải chú là ca sĩ Ansel nước Z đó ?"

      Bầu khí bỗng chốc ngưng trệ, Cận An nằm giường khép mắt lại, nự cười nhàng ấm áp bên khóe môi cũng như lạnh hẳn, chẳng qua nhanh chóng phát vẻ mặt hưng phấn chờ mong của Terry thay đổi, trở nên thấp thỏm bất an, hình như biết mình hỏi câu hỏi làm vui.

      nghĩ, cậu nhóc mẫn cảm với tâm tình của người khác, có nên hổ con trai của bác sĩ Katrina ? thích Terry, cho nên bầu khí ngưng trệ lập tức biến mất, dùng vẻ mặt và giọng dịu dàng êm ái trả lời Terry: "Là chú, làm sao Terry lại biết?"

      Terry mẫn cảm, cậu cảm nhận được an ủi và vỗ về của Cận An, cũng thấy bầu khí trở lại như thường, thế nên liền cười híp mắt, đôi mắt như trăng lưỡi liềm, rất dễ thương, cậu . "Miêu Miêu thường hay bật bài hát của chú Ansel nghe đấy, trong xe, trong nhà, trong phòng làm việc đều có rất nhiều đĩa của chú, Miêu Miêu rất thích chú Ansel."

      Giản Ưu liền thấy mặt nóng lên, kích động muốn bịt ngay miệng cậu nhóc lại. Thằng nhóc này gì thế, chỉ thích bài hát của Ansel, phải thích Ansel, nhóc con đừng mập mờ thế được ? lườm thằng quỷ còn cười gian trá chớp mắt với , mặt đỏ ửng với Cận An: "Bài hát của rất hay."

      Cận An nhìn bọn họ, biết vì sao cảm thấy lòng mình dịu lại, thậm chí khi nghe bọn họ nhắc đến bài hát của cũng hậm hực và buồn khổ như thường ngày, cười với Giản Ưu, cảm thấy nên lễ phép đáp lại câu: "Cám ơn."

      Giản Ưu biết gì, nhưng biết mặt mình chắc chắn càng đỏ hơn, có xúc động muốn che ngay mặt bỏ . thấy mình nên có tình cảm này, dù sao người trước mặt là bệnh nhân của , thế nhưng biết làm sao giữa bọn họ lại xuất thêm mối quan hệ mơ hồ vì cậu nhóc Terry. Giản Ưu có dự cảm, đây phải kết thúc, chỉ mới bắt đầu thôi, quen biết giữa .

      Tiếng gõ cửa đánh động ba người bên trong, sau khi Cận An tiếng "Mời vào" thấy giám đốc Melo Meet vào, đây là người đàn ông bề ngoài lịch , người hơi gầy, đầu tiên ông ta nhã nhặn biểu lộ vui vẻ khi Cận An tỉnh lại, sau đó mới thay mặt nhà hàng bày tỏ áy náy day dứt với Cận An, đồng thời tỏ ý rằng tiền thuốc men của Cận An do bọn họ chịu trách nhiệm, bảo Cận An cứ yên tâm nghỉ ngơi, nếu có ý kiến gì khác, bọn họ cũng bằng lòng thương lượng.

      Cận An có ý kiến gì, giám đốc lại mấy câu sau đó mới , có điều cảnh sát lại vào, lấy khẩu cung của Cận An, cứ thế lại mất thêm lúc, bây giờ mười giờ bốn mươi lăm phút, còn mười lăm phút nữa sang năm mới 2011.

      Giản Ưu nhìn nhóc Terry ngồi ghế, cậu chăm chú nghe Cận An , khuôn mặt hồng hào, mắt cong cong, có thể thấy, cậu rất thích Cận An. Giản Ưu nhìn hai người trò chuyện, hiểu sao sinh ra cảm giác họ giống như hai cha con.

      Cận An mặc dù vẫn chuyện với Terry, thế nhưng cũng có để ý Giản Ưu, thấy Giản Ưu ngẩn người suy nghĩ, thấy bất chợt nở nụ cười, nghĩ chắc nghĩ đến chuyện vui.

      "Bác sĩ Katrina."

      Giản Ưu nghe tiếng , cười : "Ở ngoài cần gọi tôi là bác sĩ, gọi Katrina là được."

      Cận An nghe theo, nhìn đồng hồ muộn, nhớ là trước đó Terry có muốn cùng mọi người đếm ngược đón năm mới ở công viên Millink, nghĩ bây giờ bọn họ ngay mới có thể kịp đếm ngược.

      " phải Terry là muốn tham gia đếm ngược ở công viên Millink à? Chú ở đây còn vấn đề gì nữa."

      đợi Giản Ưu , Terry kích động lớn tiếng phản đối, cậu ngửa cổ lên, trợn mắt nhìn Cận An : "Chú Ansel, cháu là cháu muôn đón năm mới với chú, chúng ta cùng đếm ngược! Cháu phải ở đây với chú!"

      Cận An nghe được rất vui, nhưng cũng muốn để Terry ở lại bệnh viện đón năm mới, khí trong này quạnh quẽ thiếu sức sống, đến công viên náo nhiệt đón năm mới vui vẻ hơn.

      "Terry..."

      Terry cho có cơ hội , vươn người ra trước, dùng bàn tay bụ bẫm bịt miệng Cận An, gương mặt rất đắc ý, "Hừ, chú được đuổi cháu , cháu phải ở đây với chú."

      "Ansel, Terry cố ý hẹn đón năm mới, ở đâu cũng vậy, chỉ cần có mặt là nó vui, với lại, để đón năm mới mình trong bệnh viện cũng hay, thế nên đừng gì cả." Giản Ưu cười , mở ti vi trong phòng, bản tin chiếu hoạt động đón năm mới ở công viên Millink, pháo hoa mỹ lệ, dòng người náo nhiệt, tiết mục đặc sắc, có thể thấy mọi thứ qua màn hình bé cũng có gì khác, chí ít ở đây, và Terry đều yên lòng mà vui mừng.

      Cận An nghe Giản Ưu như vậy, lại nhìn vẻ mặt kiên định của Terry, cuối cùng gật đầu, tỏ ý bảo Terry bỏ tay ra khỏi miệng , "Cám ơn hai người." Cám ơn bọn họ để cảm nhận được ấm áp mà lâu rồi chưa có, tuy bây giờ thích ở mình hơn, nhưng thêm người thế này cùng đón năm mới cũng rất vui, nếu quả chỉ có mình trong bệnh viện, nó chỉ làm cảm thấy buồn hơn.

      Terry ngượng ngùng lấy khăn giấy lau miệng cho Cận An, đồng thời xin lỗi: "Cháu xin lỗi chú Ansel nhé, Terry nên kích động lấy tay bịt miệng chú, sạch chút nào, Terry lấy nước súc miệng cho chú nhé." Cậu nhảy xuống ghế, lắc lắc mông chạy rót nước.

      Cận An bật cười, nhìn dáng vẻ đáng của cậu, trong lòng khó nên cảm giác ấm áp và mềm dịu. Ánh mắt chuyển qua Giản Ưu, trông thấy nụ cười xinh đẹp và ánh mắt dịu dàng lưu luyến của , giật mình nghĩ, có phải nét mặt khi nhìn Terry cũng như thế?

      Dường như cũng cảm nhận được cái nhìn của , hai người ăn ý cùng nở nụ cười, sửa sang lại giường , nghĩ đến cuộc chuyện hôm đó của bọn họ liền : "Đứa bé mà , tiểu thiên sứ ấy là Terry à?"

      ngờ hỏi như thế, nhưng cũng gật đầu: "Lẽ nào thấy vậy?"

      "Terry tất nhiên là tiểu thiên sứ, tôi nghĩ sau này chúng ta có nhiều đề tài để chuyện hơn." Biết đâu cuộc chuyện càng hài hòa thư thái, có lẽ vì Terry, mối quan hệ của bọn họ quả thực trở nên phức tạp hơn, nhưng nghĩ có tồn tại của Terry có lợi nhiều hơn với chướng ngại tâm lý của .

      Cận An phủ nhận, Terry bưng cốc nước về, cậu được Giản Ưu ôm đặt lên ghế, sau đó vươn người ra, cẩn thận cho Cận An uống nước, lại dùng cốc khác cho Cận An nhổ, còn quên lau nước sót lại quanh miệng Cận An, phục vụ rất chu đáo.

      ti vi truyền đến giọng vui vẻ của người dẫn chương trình: "Quý vị xem đài, năm 2010 cuối cùng chỉ còn mười phút, mười phút nữa năm 2011 bắt đầu, bây giờ chỉ ở công viên Millink, bến tàu Hải Cảng... ở thành phố C mà thậm chí tất cả mọi người thế giới đều vui mừng chờ đón năm mới. Bên cạnh các bạn có lẽ chỉ có người thân, có người , có bạn bè, hãy cùng trao nhau cái ôm tuyệt vời nhất và đón xem tiết mục bắn pháo hoa cuối cùng của năm 2010, sau đó năm 2011 đến trong nụ cười của các bạn."

      Kết thúc lời người dẫn chương trình, pháo hoa tuyệt đẹp nhiều màu sắc phát sáng bầu trời đêm, chúng có nhiều hình khác nhau, cái này đến cái khác, vẻ đẹp rung động lòng người làm ta có tâm tư nào thương cảm thay cho những bông pháo tàn, có chăng chỉ là háo hức chờ mong năm mới.

      "Còn trăm giây, chúng ta cùng đếm ngược thôi." Giản Ưu cười , trong màn hình phát hình ảnh mọi người đếm ngược trăm giây cuối cùng.

      Nhóc Terry kích động, cười to, "Vâng ạ."

      Cận An cũng mỉm cười gật đầu. Ba người cùng đếm ngược với những người trong màn hình: "100, 99..." Giọng trẻ con của Terry mang theo phấn khích vui vẻ, còn Cận An và Giản Ưu nhàng, ở bên cạnh thằng bé đáng này, tất nhiên cũng vui mừng chào đón năm mới.

      "3, 2, 1! Chúc mừng năm mới!" Terry vỗ tay hứng khởi to, sau đó đứng lên ghế, nhào vào lòng Giản Ưu ngồi bên cạnh, hôn chụt cái lên mặt : "Miêu Miêu, chúc mừng năm mới!"

      Giản Ưu cũng cười hôn lại cậu.

      "Chúc mừng năm mới, Terry thân ."

      Terry tự nhiên cũng quên chú Ansel, nhảy khỏi lòng Giản Ưu, cẩn thận đụng vào tay truyền dịch của Cận An, ngồi bên cạnh , trong ánh mắt mong đợi của Cận An, chu miệng hôn Cận An cái, "Chú Ansel, chúc mừng năm mới!"

      Cận An cảm thấy góc băng trong lòng đổ sụp, ánh mắt có hơi khô, nhưng vẫn cười : "Terry, chúc mừng năm mới. Vậy cháu có sẵn lòng đưa khuôn mặt đáng lại gần cho chú hôn ?"

      Terry xấu hổ đỏ mặt nhưng vẫn gật đầu, đưa đôi má phúng phính đến gần, cảm nhận đôi môi mềm mại dính vào má, "Cám ơn cháu, Terry." Cận An thấy rằng hôm nay là ngày tuyệt vời nhất trong những ngày qua, cũng tin, bắt đầu năm 2011, mọi thứ trở nên tốt đẹp.

      khí ấm áp trong phòng làm người ta cảm động, họ phải người nhà nhưng trong mắt người ngoài, trong lòng bọn họ, ra, họ chính là người nhà.
      Last edited: 22/4/16
      nkhanh3324, Phong Vũ Yên, Mymy973 others thích bài này.

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 9

      Thăm hỏi và sóng triều

      Đêm khuya, Terry thấy buồn ngủ, Giản Ưu với cậu: "Terry, chúng ta qua nhà cụ ngủ nhé, dậy rồi đến thăm chú Ansel sau được ?"

      Terry còn muốn ở lại ngủ cùng Cận An, nhưng Cận An và Miêu Miêu đều muốn cậu về nhà ngủ nên cậu quyết định làm bé ngoan, cho Giản Ưu ôm về, tất nhiên quên với Cận An: "Chú Ansel, Terry về ngủ đây, chú cũng nhớ ngủ nhé, đến sáng cháu lại tới chơi với chú."

      "Ừ. Mau về nghỉ ." Sau khi tạm biệt, Cận An nhìn Giản Ưu ôm Terry , căn phòng chìm vào bóng tối, nhắm mắt, chống lại cái lạnh vọt lên đầu, tự với mình, đợi trời sáng Terry đến, cậu bé ấy là tiểu Thiên sứ.

      Giản Ưu lái xe liếc sang Terry ngủ, trong lòng suy nghĩ, quên hỏi có ai chăm sóc chưa, ban ngày đến có cần mang theo chút đồ ăn ? biết có thể ăn được gì? Hoặc có thể để Terry bón cho , sức ảnh hưởng của Terry với rất lớn.

      Giản Ưu và Terry đến nhà Raymon ăn ngủ dậy là trưa ngày 1 tháng 1 năm 2011, Giản Ưu nghĩ, theo tình huống tối qua, đoán Cận An chắc là có người quên ở bên này chăm sóc, cho nên có lẽ nên đem theo vài thứ, tối qua có hỏi bác sĩ, sau khi bệnh nhân rửa ruột 24 tiếng mới ăn được chút thức ăn lỏng, vậy để tối đến thăm , nhân tiện đem theo canh, khoảng mười giờ mới có thể uống.

      Nghĩ tới đây Giản Ưu liền dẫn theo cả Terry đến chợ truyền thống người Hoa vì muốn mua thuốc Bắc, cậu vừa nghe bảo mua nguyên liệu nấu canh cho Cận An liền bám dính buông. thế nào nhỉ, tuy Giản Ưu sinh sống ở nước M, nhưng con người là người nước Z, cho nên vẫn luôn nghiên cứu những món ăn Trung quốc, nhất là từ sau khi biết bà chủ Á Đình của quán coffee, càng học được rất nhiều, cho nên Giản Ưu cũng là cao thủ về thực bổ dưỡng sinh của Trung Quốc.

      Bọn họ chợ truyền thống, mua nhiều Quế Viên Nhục [1], táo đỏ và củ từ, củ từ bổ tỳ (lá lách) và dạ dày, long nhãn táo đỏ bổ khí huyết, kiện tỳ vị [2], hẳn gì tốt hơn.

      [1] Quế Viên Nhục: thịt của quả long nhãn được sấy khô

      [2] Tỳ vị: <Quan niệm của Đông Y> Vị được sách cổ mô tả là cơ quan rỗng, tiếp với thực quản, dưới thông với tiểu trường, miệng gọi là "bí môn", miệng dưới gọi là "u môn", bí môn còn gọi là "thượng quản", u môn còn gọi là "hạ quản", cả ba vùng gọi là "vị quản". Thức ăn từ miệng qua thực quản rồi vào vị, được vị làm chín nhừ, cho nên vị gọi là "đại thượng", là cái kho lớn, cái "bể chứa đồ ăn".

      Tỳ là cơ quan đặc nằm bên trái của vị có chức năng hấp thu và vận chuyển chất dinh dưỡng, YHCT gọi là có công năng vận hóa. Tỳ và vị hợp tác với nhau để hoàn thành chức năng tiêu hóa, hấp thu thức ăn và chuyển vận chất dinh dưỡng. (nguồn: nambaoduoc.com)

      Giản Ưu làm bữa cơm thường của nước Z cho Terry và Raymon, trời cũng chập tối, bắt đầu hầm Quế Táo Sơn Dược Thang [3], bỏ vào chút thịt heo, nấu thêm cháo, chuẩn bị xong mới bỏ vào phích giữ nhiệt mới mua, mang theo Terry lái xe đến bệnh viện C.

      [3] canh được hầm bởi long nhãn, táo đỏ và củ từ.

      Trong phòng bệnh, Cận An tựa người vào gối, xem tạp chí do bệnh viện cung cấp, nghe thấy tiếng đập cửa, ngẩng lên liền thấy ngay khuôn mặt tươi cười của Terry và Giản Ưu sau cậu.

      Terry cầm cái phích giữ nhiệt , cậu hào hứng chạy vào, đưa phích giữ nhiệt như dâng vật báu cho Cận An, : "Chú Ansel, Miêu Miêu nấu cháo và Quế Táo Sơn Dược Thang, sau khi chú ăn khỏe mau hơn."

      Giản Ưu cũng vào, mở cái bàn giường ra mới đặt phích lên, lúc này Terry ngoan ngoãn leo lên ghế ngồi. Giản Ưu với Cận An: "Bác sĩ bảo sau 24 tiếng mới có thể ăn chút thức ăn lỏng, nên ăn nhiều chút, đây đều là đồ làm ấm dạ dày."

      Cận An cười gật đầu, ngửi thấy mùi thơm từ canh, cảm giác muốn nôn ói hiếm khi nào lại có, nhìn Terry lại nhìn Giản Ưu, cũng biết nguyên nhân có phải vì hai người ở đây.

      Giản Ưu mở phích giữ nhiệt, đổ canh ra, đặt thìa lên đưa cho Cận An, nghĩ nên uống canh trước, nếu đói ăn thêm chút cháo sau.

      Cận An tiếng cám ơn, múc từng thìa, lễ nghi uống canh của rất tốt, hề phát ra chút tiếng động nào. Giản Ưu cảm thấy nhìn uống canh giống như xem hình ảnh về quý tộc. Chốc lát sau uống xong, Giản Ưu nhìn ra, hình như vừa thở phào, nét mặt toát ra vẻ hài lòng, lúc đó liền nghĩ ngay đến khi lần đầu tiên gặp mặt , ăn được ngon miệng, đôi khi thấy buồn nôn, cho nên , canh làm có thể khiến ăn ngon sao?

      "Còn muốn uống nữa ?"

      " cần, vậy là đủ." Cận An cười lắc đầu, biết tình huống của mình, bây giờ có thể chứ nếu ăn nhiều, sợ nôn ra trước mặt bọn họ, muốn dọa Terry.

      Giản Ưu ít nhiều đoán được suy nghĩ của , cũng khuyên nữa, thu dọn đồ xong mới : "Canh và cháo đều để trong phích giữ nhiệt, nếu đói lấy ra ăn."

      Cận An gật đầu, quay lại nhìn mới phát Terry bệ má nhìn mình và Giản Ưu chăm chú, mắt cậu rất sáng, giống như cười trộm, cho nên Cận An liền hỏi: "Terry, cháu nghĩ gì thế?"

      Terry cười hì hì, liếc sang Giản Ưu, cố ý đến gần tai Cận An : "Chú Ansel, chú có thấy ban nãy Miêu Miêu giống như ... vợ hiền lành chăm sóc chú ? Miêu Miêu tốt lắm đó, chú Ansel có muốn theo đuổi Miêu Miêu ?" Cậu nhóc phút nào quên muốn ghép đôi Miêu Miêu nhà cậu và chú Ansel.
      Cận An bật cười, cậu nhóc tinh quái, nghĩ gì thế biết? : "Terry, đừng lung tung, Katrina là vợ của bố cháu." còn chưa biết đằng sau câu này của Terry còn tiết lộ thông tin.

      Terry lẩm bẩm: "Vợ của bố là mẹ, phải Miêu Miêu." Chờ , chẳng lẽ chú Ansel cho rằng Miêu Miêu là mẹ cậu? Cậu liền phản ứng, vội vàng giọng : "Chú Ansel, chú nghĩ lầm rồi, Miêu Miêu đúng là mẹ nhưng phải mẹ ruột của cháu."

      Cận An cũng phản ứng, nhìn Giản Ưu, thấy vẫn mỉm cười nhìn bọn họ thầm với nhau, im lặng làm phiền, khiến người ta cảm thấy thoải mái. nghiêng đầu nhìn Terry, : "Terry, bây giờ chú chưa có thích mẹ cháu, với lại mẹ cháu là bác sĩ của chú." Cận An có nghe đến nguyên tác của bác sĩ tâm lý, trong nguyên tắc của họ xảy ra mối quan hệ bên ngoài bác sĩ và bệnh nhân.

      Terry dẩu môi, "Nhưng Miêu Miêu rất tốt, vì sao chú thích Miêu Miêu? Miêu Miêu rất thích chú đấy."

      Cận An lại phì cười, "Terry, mẹ cháu thích bài hát của chú thôi, chú cũng chưa thích mẹ cháu, nhưng thích đó phải thích giữa nam và nữ, hiểu ?" cảm thấy cậu nhóc biết rất nhiều thứ, nhưng cậu hiểu, chỉ tỉnh tỉnh mê mê khám phá thế giới của người lớn.

      Mặt Terry phịnh ra như quả bóng cao su, cậu hiểu, Wein cậu thấy rất nhiều tin tức liên quan đến bạn bè trai , vợ chồng, cậu cảm thấy Miêu Miêu và chú Ansel có quan hệ rất giống như thế mà! Với lại nếu chú Ansel thích Miêu Miêu, vậy sau này bọn họ ở cùng nhau, cậu thích chú Ansel lắm, muốn phải rời xa chú ấy.

      Cận An xoa tóc cậu, giải thích thêm, khi Terry lớn thêm chút nữa hiểu.
      Giản Ưu thấy muộn mới đưa Terry , để lại hai phích giữ nhiệt.

      Cận An nằm ở giường, biết thế nào lại nhớ đến cuộc trò chuyện vừa rồi với Terry, Katrina... là người mới gặp nhiều, nhưng tạo cho ấn tượng rất tốt, hơn nữa, biết có phải vì cũng mang dòng máu nước Z, cho nên hôm ấy mới suôn sẻ biểu đạt những vấn đề mình gặp phải với , lại thêm hôm nay biết còn là mẹ Terry, trái tim phòng ngự được mở cho Terry dường như cũng chuyển sang cả Katrina, nghĩ, có lẽ có thể nhờ trợ giúp của mà vượt qua chướng ngại trong lòng.

      Nhưng việc nào có đơn giản như thế? Ngay khi Cận An chuẩn bị ngủ, tại nước Z xa xôi xảy ra chuyện, chuyện vừa thô tục vừa buồn cười.

      Giữa trưa ngày 1 tháng 1 năm 2011, đa số mọi người đều chúc mừng năm mới, chào đón ngày nghỉ lễ, server Wein trong khu nước Z thiếu chút nữa sập, nguyên nhân là từ status Wein của tiểu minh tinh hạng ba, status này dẫn đến vô số người quét Wein, quét câu trả lời, quét bình luận.

      Tiểu minh tinh hạng ba này là nữ phụ độc ác trong bộ phim thần tượng tuổi trẻ, sau này do dáng dấp tệ, bám lấy giàu, được giàu nâng lên làm ca sĩ, hát mấy bài, đỏ lửa chiếm được cái vị trí hạng ba, ta tên là Thân Tinh.

      Mười năm trước Thân Tinh nghe được bài hát của Ansel muốn vào làng giải trí, ta muốn đến gần Ansel, ta vô cùng thích Ansel, nghĩ rằng ai có thể thích như ta, vào năm 2009, Thân Tinh còn thi vào học viện nhạc Hải Thành, ta rất thông minh, nắm bắt cơ hội, tham gia tuyển chọn diễn viên cho bộ phim thần tượng tuổi trẻ, giở chút thủ đoạn, nhận được vai bước vào làng giải trí, sau đó đem hết thủ đoạn bám lấy trai nhà giàu, dưới trợ giúp của người đó tiến vào làng nhạc, chẳng qua là để đến gần Ansel hơn.

      Thế nhưng, khi ta tự cho rằng mình nỗ lực từng bước từng bước đến gần Ansel, sắp sửa có được tình của Ansel, Ansel lại tuyên bố rời khỏi làng nhạc! ta phẫn nộ, ta hiểu, ta cảm thấy mọi cố gắng của ta đều bị Ansel phụ bạc, nhưng ta tìm được Ansel, ai biết Ansel ở đâu, công ty Phi Dương kín như miệng bình, fan hâm mộ khắp nơi xem đoạn video tạm biệt của Ansel cũng bình tĩnh lại, nhưng Wein vẫn phát lại các hình ảnh video nhạc.

      Nhưng Thân Tinh cam lòng, ta nhốt mình trong nhà, từ hôm Giáng Sinh cho đến năm mới, cuối cùng ta ra ngoài, gương mặt nở nụ cười khó hiểu, ta đứng bên song cửa sổ nhìn mưa tuyết bên ngoài, trong lòng lạnh băng. ta tự lẩm bẩm: "Ansel, em tìm được , thấy câu của em, nhất định xuất gặp em, em đến vậy mà..."

      Thân Tinh rốt cuộc làm gì? ra rất đơn giản, ta phát lên Wein dòng status, kết hợp với hình ảnh, nội dụng là như vậy, ta : "Ansel, trước giờ em biết em đến thế, trước mặt em tự ti, chút tự tin nào, em bình thường như thế làm sao xứng được với Thiên vương mang ánh sáng rực rỡ là ? Nhưng em ngờ lại vì em mà rời khỏi làng giải trí, biết em vui mừng thế nào đâu, Ansel, em chấp nhận lời cầu hôn của ."

      Còn nội dung hình ảnh là bó hồng, người đàn ông quỳ gối thấy mặt, nhưng hình thể nhìn qua có vài phần giống Cận An, có hình ảnh hai bàn tay siết chặt, tay người đàn ông thon dài, có hơi giống tay Cận An, cuối cùng là ảnh người đàn ông hôn người phụ nữ, cả hai đều mặt, nhưng đường nét của người đàn ông quả thực giống Cận An.

      Thế là, dòng trạng thái, những hình ảnh như thế Wein lập tức dâng lên làn sóng trong làng giải trí, vô số fan hâm mộ Ansel xuất đánh giá, tức giận... Nhưng thể nghi ngờ, đây là chuyện nóng nhất kể từ sau kiện Ansel rút khỏi giới nhạc.
      Last edited: 22/4/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :