1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Chi nông tâm - Cá Trong Nước Đá (Full+eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương 64

      Sau khi mang thai, Tử Lan hề có cảm giác gì, chỉ là đám người Dương Khang An coi nàng như đồ dễ bể, để cho nàng cực kỳ buồn bực, trải qua nhiều lần kháng nghị có hiệu quả, Tử Lan buộc Tần Thiên dương giúp đỡ cho đám người Dương Khang An hiểu chút kiến thức thông dụng trong thời gian mang thai, còn có tâm tình của phụ nữ có thai ảnh hưởng đến đứa bé, cho nên mọi người lúc này mới thoáng có điều khống chế.

      Mặc kệ là Dương gia, hay là Thạch gia, hoặc là Trần gia, cũng nhiều năm có đứa xuất , cho nên sau khi Tử Lan mang thai liền hấp dẫn mọi người chú ý, ngay cả Tiểu Ngũ Sơn, cũng là mắt tỏa sáng nhìn bụng Tử Lan, ngày ngày đọc sách cho Tử Lan nghe.

      Đến tháng năm, Trần La thị từ Kinh Thành đưa tin trở lại, chọn được vài ứng viên làm con dâu, lần này bà muốn uất ức nhi tử, cơ hồ là dùng hết sức chọn nhân tuyển khá, nhưng Trần Văn thanh tựa hồ đối với vấn đề của mình cũng có mưu cầu danh lợi như cha mẹ, chỉ để cho chính mẫu thân nhìn làm.

      Trần La thị tức giận đặc biệt viết thơ cho Tử Lan, muốn bọn họ giúp tay khuyên nhủ, nhưng Tử Lan còn chưa kịp khuyên, Trần Văn thanh liền nhận được tin Tam hoàng tử Triệu mân, bên trong thậm chí có ý tứ muốn giúp làm mai mối.

      “Cậu khó xử như vậy, chẳng lẽ là người tuyển chọn tốt? Nếu đồng ý, vậy đừng cưới, Tử Lan vẫn là cảm thấy dù sao tình liên quan đến cả đời, Cho nên......” Tử Lan mặc dù biết Trần Văn Thanh vì sao lại chuyện này với mình, nhưng vẫn ra ý nghĩ của chính mình. Chính là trong lòng lại cảm thấy chức quan này của cậu làm là rất nghẹn khuất .

      Trần Văn Thanh cau mày, gõ cái bàn, lâu mới chậm rãi : " phải là người chọn tốt, là người quá tốt. . . . . ."

      "À?" Tử Lan kinh ngạc nhìn Trần Văn thanh, nếu là ở đại, tuổi bây giờ nhất định là lúc hoàng kim, nhưng là ở thời đại này, quá tuổi lập gia đình, thậm chí còn cưới thê lần, quả phải ứng cử viên quá tốt.

      "Tôn nữ Lâm thị - viện trưởng thư viện Thanh Viễn, tuổi mười sáu, mặc dù cha hai năm trước qua đời, nhưng là tổ phụ rất là thương , mặc kệ là dung mạo, hay là tính tình tài tình nghe đều là tốt, nhưng là nữ tử như vậy làm sao có thể tâm cam gả cho ta?” Trần Văn Thanh rất là nghi hoặc, Lâm gia nhiều thế hệ thanh quý, Lâm Tĩnh Viễn là đương đại đại nho, nhìn khắp thiên hạ, còn nhiều người muốn cùng kết thân, người như vậy, chính mình là kết hôn lần hai, lại lớn hơn mười mấy tuổi, tam hoàng tử đến cùng là nghĩ như thế nào

      Tử Lan nhìn Trần Văn Thanh phản ảnh, cũng biết ra đối với nhân tuyển này cũng phải thích, cho nên thẳng: "Nếu như thế, cữu cữu cần gì suy nghĩ nhiều đây? Nếu hài lòng nên đáp ứng thôi, cữu cữu nhất biểu nhân tài, có tài hoa hơn người, Tử Lan cũng cảm thấy có cái gì xứng."

      Trần Văn thanh nghĩ lâu cũng muốn thông, Tam hoàng tử đây là muốn làm cái gì, thậm chí còn cùng phụ thân thương lượng phen, cuối cùng mới quyết định đồng ý với Tam hoàng tử, mặc kệ như thế nào, Lâm gia đúng là đối tượng kết thân tốt. Về phần có được hay , phải là vấn đề của mình rồi.

      Triệu mân ra cũng có suy nghĩ nhiều, chẳng qua là cảm thấy Trần Văn Thanh hổ là thư đồng bạn tốt của mình, khắp nơi vì mình suy nghĩ, đối với chân thành, Triệu mân tương đối hài lòng, cho nên cũng muốn giúp chút mà thôi, dù sao trước cưới Vương thị chính là vì giúp mình, cũng có tính toán lại làm cho lần này lại có khúc chiết.

      Trần La thị nhận được tin nhi tử, mừng rỡ thôi, nữ nhi Lâm gia danh tiếng vẫn luôn rất tốt. Năm nay Lâm thị mười bảy tuổi, tháng chín tựu ra hiếu rồi, cầu hôn lập gia đình cũng liền mười tám tuổi, như vậy tuổi lập gia đình vừa vặn. Cùng đối tượng bản thân cấp con trai tuyển ràng cao hơn bậc.

      "Lão gia, ngươi Lâm gia làm sao tiếp nhận nhà chúng ta cầu thân?" Hôn của con trai có tin tức, hai nhà lén lút cũng có ăn ý, chờ Lâm thị tháng chín ra khỏi hiếu kỳ, có thể tới cửa xin cưới. Trần La thị ở trong kinh ở liền trở về Ký Thành.

      Trần lão thái gia lạnh nhạt : "Lâm thị có ấu đệ, thể chất yếu kém. Viện trưởng Lâm viết thư cho ta, trong lời , rất là cảm kích." Trước khi nhận được phong thư của Lâm Tĩnh Viễn , Trần lão thái gia ràng lắm nguyên nhân cuối cùng là gì, nhưng nhận được tin về sau, cũng biết nguyên nhân, Tam hoàng tử đối với hôn của nhi tử rất là để ý.

      "Là Lan nhi cho. . . . . ." Trần La thị hiểu gật gật đầu, nghĩ rằng xem thế này nhất định phải hảo hảo nhắc nhở Tử Lan, về sau mặc kệ dù có hay , đều thể lấy ra. Mình và Tam hoàng tử có vật như vậy, sau này chừng bị chú ý bao nhiêu đây?

      Trần La thị trở lại, Tử Lan đến thỉnh an , Trần La thị liền lén lút với Tử Lan, để cho nàng chú ý chút, Tử Lan trong bụng cảm kích, tất nhiên gật đầu mà đồng ý.

      "Trong viện của ngươi, chỉ có Dư thị, ta yên tâm, lúc trở về, để cho Huệ bà bà theo ngươi, ta trước kia mang thai sinh sản đều do bà ấy chăm sóc." Nhìn bụng Tử Lan nhô lên, liền dặn dò.

      Tử Lan xin lỗi nhìn Huệ bà bà, cười : "Vậy tốt, Huệ bà bà có bao nhiêu tri kỷ, Tử Lan như thế nào ? Chỉ là Mỗ Mỗ ngài xa được Huệ bà bà?"

      "Xa được, xa được. . . . . . Thế nào bỏ được?" Huệ bà bà tiến lên cười đối với Tử Lan : "Lão thái thái tại bên cạnh còn nhiều nha đầu lanh lợi, nô tỳ ở bên lão thái thái, chừng lão nhân gia trong lòng còn vui mừng đấy?"

      "Nhìn chút, còn chưa đâu? xấu ta!" Trần La thị cười mắng, chỉ là ngoài chăm sóc Tử Lan, lại để cho Huệ Tâm làm cái gì, tại người bên cạnh Tử Lan cùng Huệ Tâm quen thuộc nhất, để cho bà chăm sóc Tử Lan, mình cũng yên tâm.

      Huệ bà bà sinh ba, lại chăm sóc Trần La thị sinh hai thai, chăm sóc phụ nữ có thai kinh nghiệm phong phú, Tử Lan trong nhà vốn cũng có bà bà, mẹ kế Dương thị cũng có mang thai qua, cho nên có thể có được Huệ bà bà chăm sóc, Tử Lan rất là vui mừng.

      Huệ bà bà quả kinh nghiệm phong phú, lâu năm, đem Tử Lan chăm sóc thỏa đáng, cũng cưỡng bách Tử Lan ăn ăn uống uống, ngay cả thỉnh thoảng động động may vá cũng là cho phép. Thậm chí còn len lén cho Tử Lan, nếu cho đứa bé ăn sữa, đối với đứa bé là tốt. Ngay cả việc đề ý, tất cả đều là áp dụng phương thức uyển chuyển, đối với này Tử Lan rất là hài lòng,

      Tử Lan thư thái, Dương Khang An cũng theo thư thái, nhìn nương tử từ từ mượt mà, Dương Khang An có loại cảm giác ra lời, dáng vẻ Tử Lan như vậy để cho loại tin tưởng chân . Trong nhà có Huệ bà bà giúp tay, sát vách có Tần Thiên dương, Dương Khang An liền càng thêm chăm chỉ luyện võ, lại mở ra nhà bố trang (cửa hàng vải), lần trước lúc tiễn đưa nhà Khương Trần Thị, quá giang qua Khương gia, Khương gia ở Dương Châu thế lực , cho nên Dương Khang An bố trang mặc dù lớn, nhưng nguồn gốc vải vóc cũng cực kỳ tiện lợi.

      Bên trong tiệm vải Dương gia có vải vóc, y phục kiểu dáng, thịnh hành nhất Dương Châu, vừa khai trương buôn bán rất tốt, Dương Khang An an phận ở tiệm vải trước khi vào quỹ đạo, vẫn luôn là tự mình trấn giữ.

      Tử Lan đối với lăng la tơ lụa mặc dù cũng thích, nhưng nàng vẫn thích vải bông thoải mái hơn, mặc kệ là áo khoác người, hay là quần áo chuẩn bị cho đứa chưa ra đời đều là dùng vải bông làm.

      "Thế nào tất cả đều là vải bông, còn phải khâu như vậy?" Dương Khang An nhìn nương tử chuẩn bị y phục cho đứa bé, nhìn toàn bộ là lật qua vá, vải lẻ cùng đầu sợi đều lộ ở bên ngoài, nghi ngờ hỏi.

      Tử Lan lườm , kéo tiểu y phục trong tay , lần nữa xếp tốt, mới : "Chàng biết cái gì, đứa bé da rất mềm mại, vải bông mềm mại, thấm mồ hôi, khâu như vậy mới tổn thương da đứa bé."

      "A! Như vậy a!" Dương Khang An xem chút tiểu y phục so lớn hơn cỡ bàn tay được bao nhiêu, lại hiếu kỳ sờ sờ, sau đó cúi đầu ở mặt Tử Lan hôn cái, sau khi nàng dâu mang thai, Dương Khang An vẫn đè nén **, sau ba tháng, Tần Thiên dương mới bỏ cấm, lại chỉ có thể giải đỡ thèm, thể tận hứng. Vì thế Dương Khang An thể oán hận, nhìn về phía Tử Lan ánh mắt càng phát nhu hòa, bởi vì nương tử khổ cực như vậy cũng là vì sinh con cho mình.

      Tháng Chín, Lâm thị mới vừa ra hiếu, Trần La thị mời băng nhân (bà mối) trước cầu hôn, ngoài ý muốn, Lâm gia rất nhanh đồng ý, Tử Lan còn vui mừng chính là Lâm gia chỉ cần năm sau Thạch Lâm, Dương Dật an chỉ cần thi đậu tú tài, cũng có thể thư viện học.

      Trải qua Trần Văn thanh hơn hai năm hết lòng dạy, Trần Văn thanh vốn an bài cho hai đứa bé, cũng chắc chắn chỉ cần phát huy bình thường, thi tú tài thể nghi ngờ là vấn đề lớn. Thanh Viễn thư viện vốn khó tiến vào, mình trừ Trần gia có những thứ thế lực khác, coi như có thể vào, hai đứa bé được tiên sinh coi trọng khả năng cũng lớn, tại được lời của Lâm gia, Tử Lan biết bọn họ chắc chắn giúp đỡ chăm sóc hai đứa bé.

      Hôn bởi vì bận tâm tuổi tác Trần Văn Thanh, cho nên hôn lễ định tại trung tuần tháng mười hai.

      "Ở nông thôn có câu ‘có tiền cưới tức phụ qua năm’, cữu cữu cũng nhất định là muốn như vậy phải ? Chỉ là đến lúc đó cháu chưa chắc ra tháng, đoán chừng cũng giúp được cái gì?" Hôn kỳ định về sau, lúc Tử Lan vào phủ thứ sử chúc mừng, trêu ghẹo Trần Văn Thanh phen.

      Trần Văn thanh nhìn Tử Lan bụng to như vậy, trừu trừu khóe miệng : "Ngươi có thể làm cái gì? Tự chăm sóc tốt cho mình là được. Cái khác cần phí tâm."

      "Hắc hắc, này cháu ngoại trước đưa quà tặng tới đây, đây là cháu trước kia thêu bộ bình phong bốn bức Mai Lan Trúc Cúc, tại cháu có tinh lực, mong rằng cữu cữu đừng ghét bỏ." Dù mình mua bình phong bằng gỗ đắt tiền, cữu cữu cũng thích, Tử Lan liền trực tiếp đem lấy đồ thêu tốt mà mình đặt ở trong gian đưa cho Trần Văn thanh.

      Trần Văn thanh nhận tranh thêu, mở ra vừa xem, nhất thời trong lòng mềm , đây là bốn bức họa Mai Lan Trúc Cúc mình vẽ tương đối hài lòng, bây giờ được thêu đa dạng, dụng tâm trình độ tinh xảo trình độ đều là cực phẩm. Dịu dàng : "Sao phải phí tâm như vậy? Về sau cũng thể hao tâm tốn sức như thế. Tuổi còn trẻ nhớ đừng quá mức hao tâm tốn sức."

      "Biết! Có Huệ bà bà ngày ngày nhìn chằm chằm, cháu sớm cầm may vá rồi." tới chỗ này, Tử Lan cười : "Chỉ là, cữu cữu thích là tốt rồi. Cháu tìm được gỗ tốt, hay là cậu tự tìm vậy!"

      Trần La thị nhìn bức tranh thêu của Tử Lan, càng thêm gật đầu cái, sau đó tìm giáng hương hoàng đàn thượng đẳng, tục xưng hoàng hoa lê, cẩn thận mài dũa phen, chế thành bình phong, trực tiếp để trong tư khố của Trần Văn Thanh. Tính toán đợi Lâm thị sau khi vào cửa, đưa cho nàng.

      Ngày hai mươi mốt tháng mười , trải qua ba canh giờ đau bụng sinh, Tử Lan thuận lợi sanh ra khuê nữ mập mạp, bởi vì điều lý tốt, nữ nhi mặc dù trời sanh lớn lắm, nhưng là trắng trẻo mập mạp, cũng có như đứa trẻ bình thường sau khi sanh mặt có nếp nhăn, mọi người gặp qua sau, đều là thích dứt, trong đó trừ Dương Khang An, chính là Ngũ Sơn. Mỗi ngày sau khi hoàn thành công khóa của mình, liền mắt đều nháy ngồi trước cửa sổ nhìn tiểu muội muội, lẳng lặng nhìn chằm chằm.

      Sau khi đứa bé ra đời, mọi người cho ra đống tên tuổi, cuối cùng Dương Khang An suy tính lâu mới dùng tên Dương Tĩnh Hương mà Trần La thị cho, dùng nhũ danh Thạch Hữu Lương cho gọi là Bình Bình.

      "Tướng công, ta sinh con trai, chàng có thất vọng ?" Tiểu môn tiểu hộ cũng có chỗ tốt của mình, tối thiểu khi Tử Lan trong tháng đều do Dương Khang An phục vụ, Tử Lan nhìn Dương Khang An chỉ nhìn ôm nữ nhi, cố ý cau mày hỏi.

      Dương Khang An vội vàng lắc đầu, vội vàng giải thích: " có, nữ nhi tốt, khuê nữ ta xinh đẹp như vậy, tuyệt thất vọng, ta rất vui mừng, !"

      "Vậy sao chàng ôm con?" Tử Lan lại hỏi.

      Dương Khang An nhìn chằm chằm nữ nhi, thận trọng : "Con như vậy, lại quá mềm, nương tử, ta dám đụng vào. . . . . ."

      "Cái này có cái gì?" Tử Lan cười xấu xa, đem nữ nhi trong ngực đưa tới.

      Dương Khang An nửa ngày dám đưa tay, cho đến khi Tử Lan kêu mệt, mới thận trọng ôm lấy, chỉ là cả người cứng ngắc động đều dám động. Đến khi Huệ bà bà nghe được tiếng đứa bé khóc, vào dạy cách ôm chính xác.

      Ngày mười hai tháng mười hai, là ngày Trần Văn Thanh thành hôn, tân nương tử 10 ngày trước đến Ký Thành, hôn lễ ngày đó vô cùng náo nhiệt, Tử Lan chỉ nghe Huệ bà bà lại cho mình, cũng thay Trần Văn thanh cảm thấy cao hứng. Nghe đoạn đường rước dâu này, Lâm thị biểu cũng làm Trần Văn thanh rất hài lòng, ngày thành hôn mặt nghe cười rất vui vẻ. Mặc dù trong ngày thường, Trần Văn thanh đối với mình cũng là cười. Nhưng là mặc kệ như thế nào nhìn Huệ bà bà vui mừng, Tử Lan cảm thấy có lẽ lần này cữu cữu là cưới đúng người.

      "Mỗ Mỗ ngày hôm nay chắc là rất vui mừng?" Tử Lan cười hỏi.

      Huệ bà bà cười : "Lão thái thái ngày hôm nay nhưng là vui mừng cực kỳ! Thấy ta còn hỏi tới ngươi. Ngay cả Lão Thái Gia cũng là cực kỳ vui mừng."

      "Vậy tốt!" Tử Lan gật đầu cái, : "Đáng tiếc ta hôm nay được chứng kiến."

      "Đây phải là có cách nào sao? Ngài phải ở cữ sao?" Huệ bà bà ôm Tiểu Bình Bình , vốn là chờ Tử Lan ra tháng, bà trở về Trần gia, nhưng là bây giờ nhìn đứa bạch bạch nộn nộn, Huệ bà bà thể bỏ được, dù là bà biết có ngày phải .

      Tử Lan ngáp cái : "Huệ bà bà, người xem lát, ta nghỉ lát, chờ ra tháng, lại thỉnh an mợ mới." Nữ nhi ra đời sau vẫn uống sữa của mình, cho nên Tử Lan liền cự tuyệt mời nhũ mẫu, tự mình chăm sóc, cộng thêm tất cả mọi người đối với đứa bé này cực kỳ để ý, nàng mới ra đời hơn hai mươi ngày, Thạch Hữu Lương cũng tới gặp ba lần rồi. Trừ bú sữa, ra mình cũng có làm chuyện gì khác.

      "Muội muội lại ngủ sao?" Ngũ Sơn đưa tay nhàng sờ sờ mặt Bình Bình, giọng tự hỏi tự đáp: "Muội muội hảo hảo ngủ, tỉnh ngủ ca ca đem tiền lì xì hôm nay tất cả đều cho muội." xong còn đem bao tiền lì xì nhận được để bên gối đầu cạnh Bình Bình.

      "Cái này thể để nơi này, Bình Bình tuổi còn , cẩn thận bỏ vào trong miệng tốt, ngươi trước cất giùm nàng." Huệ bà bà vội lấy ra, thả vào tay bé của Ngũ Sơn, giọng .

      "Ừ!" Ngũ Sơn gật đầu cái, : "Vậy ta giữ cho muội muội, đợi nàng về sau trưởng thành đưa cho nàng."
      tramanh894, thuyt, Phương Lăng2 others thích bài này.

    2. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương 65.1

      Đứa bé sơ sinh ngày căn bản gần mười canh giờ đều là ngủ, trừ ban ngày cách canh giờ ăn sữa lần, buổi tối hai canh giờ lần, Tử Lan ngủ vẫn có thể thoải mái, đặc biệt là buổi tối, có Dương Khang An chú ý, mỗi lần nữ nhi tỉnh lại, đều là ôm nữ nhi đến bên cạnh Tử Lan, có lúc Tử Lan ngủ quá trầm, liền tự mình cởi áo Tử Lan, nâng nàng dậy, tay giúp nữ nhi bú sữa. Vốn là Dương Khang An từng muốn Tống Lưu thị mới sinh được 8 tháng đến giúp đỡ chăm sóc cho nữ nhi nhưng là bị Tử Lan cự tuyệt, con trai Tống Lưu thị vốn là đứa vợ chồng bọn họ chờ đợi nhiều năm, làm sao đối với Bình Bình tỉ mỉ? Cộng thêm Tống Lưu thị thân thể cũng tốt, cho dù có sữa, cũng sớm còn dinh dưỡng.

      Tử Lan nghĩ tới quá cực khổ, muốn để cho buổi tối ngủ ở phòng Thạch Lâm, tuy nhiên cự tuyệt, cứ như vậy mỗi lần chăm sóc thê nữ, Dương Khang An đều rất kiên trì. Lúc ban ngày, thỉnh thoảng có người đến xem nữ nhi, mình lại vội, cho nên chỉ có buổi tối mới có thể người như vậy độc chiếm tiểu nữ nhi xinh đẹp, Dương Khang An thế nào cam lòng rời khỏi. Bởi vì ở cữ, phòng ốc thông gió, mùi vị cũng tốt, Tử Lan lại bị canh chừng gắt gao, cho nên chỉ lúc ở trong gian lau qua phen, lại để cho Dư mẹ giặt giũ chăn đệm trong phòng.

      "Đứa này xinh đẹp!" Tử Lan vốn cho là mình sang tháng sau mới có thể nhìn thấy Lâm thị ở phủ thứ sử, nghĩ tới ngày hai mươi tháng mười hai, Bình Bình đầy tháng, Lâm thị thế nhưng theo Trần La thị cùng nhau đến nhà Tử Lan, thậm chí rất thích Bình Bình.

      Ăn hạt sen, ở thùng tắm tắm rửa ba lần, dưới thúc giục của Huệ bà bà mới đứng dậy, lại bị Dương Khang An đem cả người bao chặt, đưa về trong phòng. Lúc Trần La thị cùng Lâm thị tới, Tử Lan tóc còn chưa khô. Trần La thị cau mày phân phó nha hoàn giúp Tử Lan lau khô đầu, lại đem nàng ấn trở về trong chăn, : "Trời lạnh như thế này, ngươi thể chậm hai ngày rồi tắm? Bị lạnh làm thế nào?"

      " có gì đáng ngại! Mỗ Mỗ đừng lo lắng, cháu rất tốt!" Tử Lan đắp chăn, đầu trùm khăn. Làm bộ đáng thương nhìn Trần La thị : "Bà liền nuông chiều ta ! Mợ nhất định cảm thấy ta là lười nha đầu, khách nhân tới, còn chịu dậy."

      "Ta theo mẫu thân là khách cái gì? Đều là người thân, người nhà hai nhà, ta trước kia từng nghe trong tháng dưỡng lâu chút, đối với thân thể cũng tốt, dù sao hôm nay cũng có người ngoài, ngươi cũng đừng lo lắng." Lâm thị cười nhìn đứa bé trong ngực Trần La thị, với Tử Lan.

      Tử Lan nhìn bộ dáng của nàng giống giả bộ, cũng có ý xem thường, liền gì nữa, ra hôm nay vốn phải là mẹ kế Dương thị tới giúp đỡ xử lý, nhưng cha nàng đồng ý, nghe lát nữa bà nội, Đại bá mẫu, Nhị bá mẫu, Tam bá mẫu còn có mấy đường tẩu cũng tới, mình nằm ở giường, trong nhà này cũng có nữ nhân quản lý, hoàn hảo có Huệ bà bà giúp đỡ mình, đám người Dư mama tất cả đều là người chịu khó, nếu . . . . . . Tuy đều là người trong nhà, nhưng mất thể diện dù sao cũng tốt chút nào.

      "Mợ ngài cùng Mỗ Mỗ đều ngồi xuống ! Phòng ốc , ngài chớ để ý." Trần La thị cùng Lâm thị thậm chí tới sớm hơn so với bà nội, điều này làm cho Tử Lan có chút buồn bực, theo lý thuyết người Thạch gia vốn là thân thiết hơn, Thạch Hữu Lương đến hai ngày rồi, mà bà nội còn chưa tới, liền đón họ, vẫn chưa về.

      "Cái này có cái gì. Mẹ, người cháu ngoại sinh thế nào a, đứa này sao lại trắng noãn đáng như vậy, con đều muốn nhịn được đoạt tự mình nuôi." Lâm thị nhìn đứa khả ái trong ngực Trần La thị, nhịn được nhận lấy, cười .

      Trần La thị nhìn con dâu, trêu ghẹo Tử Lan : "Đoán chừng dễ đâu, ta cũng vậy sớm muốn ôm về nuôi, thế nhưng tiểu nha đầu ngươi đừng nhìn nàng , lại là đứa thông tuệ, biết dính mẹ, chỉ ăn sữa của Tử Lan, nghe hai ngày trước Khang An cho tìm vú nuôi, kết quả tiểu nha đầu hớp đều ăn."

      "Ta nghe mẹ ta kể, tự mình cho đứa bé bú sữa thân với mình hơn. Chính là đạo lý này !" Lâm thị trước khi tới nghe Trần Văn thanh Tử Lan tự cho đứa bé bú, cũng nghe khi còn bé là được bà bà mình cho ăn, vì vậy biết Trần gia có kiêng kỵ những thứ này, vì vậy tán dương.

      Trần La thị : " phải vấn đề có thân hay , chúng ta cả ngày sống an nhàn sung sướng, ăn uống đều tốt, sữa tự nhiên cũng tốt, so với bà vú thân thể càng thêm khỏe mạnh. Cho nên đứa bé ăn, mới có thể càng thêm khỏe mạnh." Những thứ này đều là trước kia mẫu thân Trần La thị qua, bà nhớ rất ràng.

      Lâm thị sáng tỏ gật đầu, nhìn Tử Lan ở bên ngáp, đối với Trần La thị nháy mắt, Trần La thị lập tức hiểu ý hạ thấp giọng.

      Đám người bà nội đến buổi trưa mới tới, Thạch Hữu Lương mướn chiếc xe ngựa lúc tới Thạch gia, họ còn chưa lên đường, Thạch Hữu Lương giận đến xì khói, trong lúc vội vàng cũng chỉ dẫn theo Thạch gia gia, Thạch nãi nãi tới đây, còn dư lại đủ chỗ ngồi.

      Người Thạch gia vốn cảm thấy Tử Lan sinh khuê nữ, cho nên cũng có để ý nhiều, mấy bá mẫu chỉ là muốn tới đây ăn bữa ngon, sau đó thuận tiện dạo phố chút mà thôi, kết quả lúc Thạch nãi nãi tới, thấy được tân Thứ Sử phu nhân, cùng Trần gia lão thái thái hai người ở phòng tọa trấn, nhất thời có chút cảm thấy ngượng ngùng, nhìn họ cười cười , ràng chính là cho Tử Lan chỗ dựa .

      "Thân gia phu nhân, nhanh ngồi xuống a! Tử Lan đứa này mới vừa rồi cho đứa ăn, vừa mới ngủ yên, ta ngàn vạn đừng mệt mỏi nàng, nên mới dời ra ngoài." Trần La thị cười híp mắt theo chào hỏi Thạch nãi nãi, Lâm thị mặt dịu ngoan bên cạnh Trần La thị, khéo léo ngồi.

      Thạch nãi nãi khoát tay cái : "Vẫn là ngài nghĩ đến chu đáo, để đứa nghỉ ngơi chút mới phải." Bà chưa từng cùng người thân phận cao như vậy chuyện, cho nên rất là câu nệ.

      Trần La thị nể mặt Tử Lan, hòa ái hỏi thăm Thạch nãi nãi ít, lúc đứa bé tỉnh lần đầu, Tử Lan vì cho bú, mọi người để cho nàng ra khỏi cửa phòng, cho nên Tử Lan chỉ có ngồi ở trong phòng tiếp tục dụ dỗ nữ nhi, Trần La thị cùng Thạch nãi nãi ở sát vách trong phòng chuyện phiếm, Lâm thị ở lại trong phòng cùng Tử Lan, cùng nàng cùng nhau dỗ đứa bé, chút chuyện thân mật.

      Càng cùng Tử Lan chuyện, Lâm thị trong lòng nghi ngờ càng lớn. Chỉ nhìn cách đơn thuần dung mạo còn có tính tình, cùng với năng, nàng dù thế nào cũng nghĩ ra Trần Văn thanh đem Tử Lan gả cho Dương Khang An thô nhân như vậy (tội DKA, ai cũng chê á!), dù là nghe tại võ nghệ tệ.

      "Chúng ta gặp Mỗ Mỗ cùng cữu cữu là khi ta lập gia đình." Nhìn Lâm thị làm bộ lơ đãng hỏi Tử Lan làm sao gả, Tử Lan cười híp mắt đem chuyện bà ngoại cùng muội muội thất lạc, sau mình gặp phải khó xử, lúc này mới cầu Thứ Sử Đại Nhân mới nhậm chức, kết quả nghĩ tới lại là thân thích. Vì Trần Văn Thanh danh tiếng, ra bên ngoài người biết tất cả đều cho là như vậy.

      Tử Lan mới vừa xong, ngẩng đầu lên liếc nhìn Lâm thị, nhất thời ngây ngẩn cả người, nghĩ thầm mợ hơn mình tuổi, mặt đau lòng nhìn mình, có thể nào khiến nàng lo lắng?

      "Quân tử lấy thành tín vì quý. Đây là lời phụ thân ta khi còn tại thế, thường . . . . . ." Lâm thị tự lẩm bẩm, nhìn về phía Tử Lan ánh mắt càng thêm từ ái.

      Tử Lan bị ánh mắt này nhìn chăm chú, cảm giác chột dạ. . . . . . Sau đó nhanh chóng dời chủ đề, chỉ hiếu kỳ lên tiếng hỏi chuyện Thanh Viễn thư viện.

      Lâm thị nhất nhất giải đáp, chỉ nhìn cách đơn thuần thái độ Lâm thị đối với mình, mặc dù khiến cho mình có chút buồn bực, nhưng là Tử Lan vẫn như cũ cảm thấy cữu cữu lần này cưới được nương tử tốt, coi như đối với thân thích nghèo phía trượng phu cũng có chút nào kiên nhẫn. Hơn nữa đối với Mỗ Mỗ thái độ cũng là cực kỳ cung kính.

      Dầu gì cũng là sống ba đời, Tử Lan theo lời Lâm thị tìm hiểu hoàn cảnh của nàng.

      ra là, Lâm phụ ba năm trước đây qua đời, Lâm thị được mẫu thân mang theo đệ đệ cùng tổ phụ sống cùng nhau, Lâm mẫu vốn được coi là nữ nhân cương nghị, nghe năm đó cũng là tài hoa hơn người, người nhà rất hòa thuận, nhưng vì đau thương do tang chồng, thân thể cùng tâm tình kém . Cộng thêm thân thể đệ đệ cũng tốt lắm, Lâm thị cùng mẫu thân đều tập trung lo cho đệ đệ, đệ đệ thân thể cơ hồ là nhất đại tâm bệnh của Lâm thị. Đối với việc gả cho Trần Văn thanh, Lâm thị cũng cam lòng, bởi vì nàng tận mắt thấy vốn là bởi vì đệ đệ thân thể hàn độc thể nhược thể trị, lúc Tam hoàng tử phái thái y chữa bệnh cho Thế tử tới, trị liệu xong, thậm chí có thể liên tục mấy ngày uống thuốc, sắc mặt cũng hồng nhuận ít. Cho nên khi tổ phụ Tam hoàng tử muốn làm mai, Lâm thị chút do dự đồng ý. Trần Văn Thanh trước đây ở thư viện học, Lâm Tĩnh Viễn đối với cũng quen thuộc, chỉ cảm thấy người này chính trực, trừ niên kỷ hơi lớn ra, ngược lại có khuyết điểm gì quá lớn.

      Trong lúc chuyện với nhau, Tử Lan rất ràng phát , Lâm thị là nữ nhân tính tình tinh thuần. Huống chi lúc khen Trần Văn thanh, Lâm thị cũng theo gật đầu liên tục, nhìn mặt nàng cũng có thẹn thùng, khách quan mà , Tử Lan liền biết nàng (Lâm thị) đối với Trần Văn thanh mặc dù hài lòng, nhưng lại vẫn có bao nhiêu tình .

      Tử Lan nghĩ thầm có cảm tình chưa chắc biến chuyển thành tình , cộng thêm Mỗ Mỗ cũng phải là người làm khó con dâu, lâu ngày sinh tình. Vì vậy lại chuyện đệ đệ Lâm thị đồng thời về đệ đệ Thạch Lâm là như thế nào như thế nào . . . . . .

      "Thạch Lâm cùng dật an hai đứa bé ta đều thấy, kiêu ngạo nóng nảy, đều là đứa bé ngoan." người lớn hơn so với mình 10 tuổi là trượng phu mình, người là cháu ngoại so mình lớn hơn tuổi, Lâm thị cảm thấy đối mặt cháu ngoại trai, có áp lực chút nào.

      Bởi vì tuổi sai biệt lắm, cũng bởi vì Tử Lan cũng phải phụ nhân thô tục, nàng kiến thức cùng năng, làm Lâm Thị kinh ngạc cũng cảm thấy vui mừng, dù sao gả tới đây cùng nàng tiếp xúc, vốn là tính toán hảo hảo đối với nàng, tại chuyện rất là hợp ý, Lâm thị cảm thấy là niềm vui ngoài ý muốn rồi.

      Lâm thị theo Tử Lan đến mẫu thêu, đám người Đại bá mẫu rốt cuộc tới, Tử Lan trong phòng có thể nghe được giọng oang oang của Hoa Sen, đối với biểu tỷ lâu gặp, Tử Lan vẫn cảm thấy có chút quen. May mắn Thạch nãi nãi ra ngoài biết cái gì, thanh lập tức ít.

      Lâm thị thân phận tôn quý, tất nhiên dễ dàng lộ mặt, cho nên ra ngoài gặp Đại bá mẫu, vẫn ngồi ở trong phòng cùng Tử Lan, ngay cả cơm trưa đều là nha hoàn bưng vào tới. Bởi vì Lâm thị ở đây, Tử Lan cũng thanh tịnh ít, sau khi ăn cơm trưa xong, Trần La thị mới đem Lâm thị rời , trước khi , Trần La thị tặng Bình Bình cái khóa trường mệnh ngọc kim tương, còn có vòng tay vòng đeo chân, Lâm thị đưa là bộ giày vớ, còn có ngọc bội , nghe khai quang (đưa lên chùa nhờ chùa khai quang để có phúc khí), để Tử Lan cho Bình Bình mang theo bên người.

      "Đây là vàng . . . . . . là vàng. . . . . ." Trần La thị cùng Lâm thị sau khi rời , Thạch nãi nãi mới vào phòng Tử Lan, Hoa Sen nhìn khóa trường mệnh cổ Bình Bình ánh mắt trợn trắng, sau đó liền vẫn nhìn chằm chằm vào khóa trường mệnh cổ đứa bé.

      “Tử Lan chúng ta chính là có đại phúc khí, được lão thái thái cùng thứ Sử phu nhân coi trọng, Tử Lan về sau chắc chắn phú quý cả đời.” Đại đường tẩu Giang Thúy Hoa có chút cảm khái .

      Tử Lan ngáp cái, sau đó dịu dàng : "Cái gì phúc khí phúc khí, bà nội mới cực kỳ có phúc khí, con cháu cả sảnh đường. Ngay cả bà dì cũng cực kỳ hâm mộ."

      "Tử Lan mệt nhọc, để cho nàng nghỉ lát ! Buổi tối còn phải chăm đứa bé!" Thạch nãi nãi nhìn gương mặt Tử Lan mệt mỏi, vì vậy săn sóc . Hôm nay lão thái thái phủ thứ sử cũng đối với Tử Lan săn sóc như vậy. Điều này làm cho Thạch nãi nãi hơi cảm thấy có chút ngượng ngùng.

      "Ta nha, Tử Lan chúng ta tại cũng phải là nương tiểu môn tiểu hộ, tại sao muội phu tìm nhũ mẫu cho đứa bé vậy?" Hoa Sen tò mò hỏi, thần sắc trong mắt rất khiến Tử Lan có chút thoải mái.

    3. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương 65.2

      " phải tiểu môn tiểu hộ gì chứ, trong nhà cũng có mấy người, càng thêm có tiền nhàn rỗi tìm nhũ mẫu, tại mời người cũng phải tốn ít tiền!" Tử Lan cố ý : "Tuy cữu cữu nhà đối với chúng ta có nhiều chăm sóc, nhưng là cũng thể toàn dựa vào người ta? Thạch Lâm cùng tiểu thúc tử đều là cữu cữu giúp đỡ chăm sóc, hơn nữa toàn gia chúng ta chẳng lẽ biết xấu hổ? Lại tướng công cũng phải là loại người như vậy. . . . . ." Sau khi xong Tử Lan lại ngáp to, Thạch nãi nãi thấy thế liền hừ lạnh tiếng mang theo mọi người rời , Tử Lan lúc này mới thở phào nhõm. Rồi sau đó lại nghe Thạch Hữu Lương , đừng để ý lời của các nàng, tại Thạch gia những ngày sau này cũng tệ, có gì cần giúp đỡ , Tử Lan liền quẳng xuống chuyện này.

      lâu sau Thạch Hoa Sen nhà cũng dọn đến Ký Thành làm mua bán , Thạch Hoa Sen vốn là người tham lợi, tướng công nàng cũng thua kém bao nhiêu, mỗi lần tới nhà Tử Lan, trong nhà cũng thiếu ít đồ, đứa bé của bọn họ cũng tĩnh tâm, phải la to lớn, có lúc như ý còn có thể đánh người, đều làm Tử Lan phiền chết được, liền sáng sớm ôm đứa bé vào phủ thứ sử. Trong nhà đóng kín cửa, ngăn trở hai vợ chồng Thạch Hoa Sen .

      Dương Dật an cùng Thạch Lâm muốn thi khoa cử, Tử Lan tự nhiên thể khiến thanh danh bọn họ gặp trở ngại, vợ chồng Thạch Hoa Sen tuy rằng chọc người ghét bỏ, nhưng là cũng thể quan tâm, tùy ý bọn họ ở bên ngoài Tử Lan vợ chồng ngại bần phú.

      "Tỷ phu, người ở đây gì?" Bọn họ là làm mua bán , nhưng là mười ngày có ít nhất tám ngày nương nhờ trong nhà, Dương Khang An cũng phiền chết được, rốt cuộc chịu được hỏa khí, lúc tướng công Hoa Sen muốn vào bố trang giúp đỡ, tay bổ hai khối củi hỏi.

      Tướng công Hoa Sen co lại rụt cổ, cũng dám muốn bố trang.

      "Chuyện bên ngoài, ta cũng hỏi tới, phụ nhân giữ nữ tắc, ở nhà mang đứa bé là được. Lại tướng công muội phải giới thiệu cho tỷ phu việc gì sao? Thế nào làm à?" Thạch Hoa Sen nơi này cũng rốt cuộc ra cầu, Tử Lan chút nghĩ ngợi liền cự tuyệt.

      "Ta Tử Lan, ngươi cũng thể như vậy a! Các ngươi cả ngày thịt cá , ngươi liền nhẫn tâm xem chúng ta nhà. . . . . ." Thạch Hoa Sen thở phì phò .

      Tử Lan vốn là có tính toán mượn thế lực cữu cữu, nhưng là đối với đường tỷ này. Nàng cũng là nhịn được rồi. Vì vậy nhàng : "Đường tỷ, ngươi phải ràng ngươi ở đây chuyện với người nào. Đừng bố trang lớn, có chuyện tình thích hợp đường tỷ phu, cho dù có thích hợp, ta cũng đồng ý đường tỷ phu tới trong nhà của chúng ta làm thợ. Chớ chê ta chuyện dễ nghe, nhưng ai bảo ta có cữu cữu quyền cao chức trọng đây? Ta nghĩ tại tốt nhất thừa dịp ta còn dễ dãi, Hoa Sen tỷ sớm cách nhà của chúng ta! Nếu . . . . . ."

      "Ngươi!" Thạch Hoa Sen lần đầu bị Tử Lan uy hiếp ràng như vậy. Dĩ nhiên là tức giận. Nhưng lời kế tiếp của Tử Lan lại thể làm nàng để ý tới.

      Tử Lan : "Nghĩ đến Hoa Sen tỷ hiểu, dạo này, có người tự nhiên biến mất cũng phải việc khó gì! Còn có Hoa Sen tỷ tốt nhất quản trụ miệng của mình, nếu là cái gì chuyện nên , xui xẻo cũng chỉ có người."

      Đợi sau khi vợ chồng Thạch Hoa Sen rời , Tử Lan lúc này mới cùng Dương Khang An hai người thổn thức dứt, chỉ là họ mặc dù rời , nhưng thù này cũng kết hạ.

      Lúc ở cữ tuyết cũng bắt đầu rơi, cho nên cho dù là ra tháng Tử Lan cũng chỉ ôm nữ nhi ở trong phòng ra khỏi cửa. Thử hai lần, Tử Lan phát cho dù là thân khuê nữ, mình cũng có cách nào mang nàng vào trong gian, liền chuyên tâm nuôi nấng khuê nữ.

      biết có phải hay là bởi vì là thân khuê nữ của mình, Tử Lan cảm giác nữ nhi mình so với đứa bé khác càng thêm thông tuệ chút, ngược lại còn biết bắt nạt kẻ yếu, mỗi lần Dương Khang An ở nhà, liền làm ầm ĩ, chờ Dương Khang An ở trong nhà, lại nhu thuận, đáng .

      Đại niên mùng hai, Trần Văn thanh mang theo Lâm thị lại mặt, bởi vì ngày lại mặt gần tới lễ mừng năm mới cho nên bỏ qua, vừa lúc lễ mừng năm mới năm nay Trần Văn thanh cũng có bận rộn, Trần La thị liền dặn dò mang theo Lâm thị về nhà mẹ ở hai ngày.

      Cộng thêm qua lại sáu ngày lộ trình, 12 tháng giêng Trần Văn thanh dẫn theo Lâm thị trở lại, nhìn Lâm thị lơ đãng nhìn chăm chú vào Trần Văn thanh mặt thẹn thùng, Tử Lan liền biết mợ luân hãm. . . . . .

      Theo chân bọn họ đồng thời trở về còn có đệ đệ Lâm thị - Lâm Tân, Lâm Tân thân thể trải qua chăm sóc của Triệu mân, tốt hơn ít, nhưng là vẫn có khỏi hẳn, Trần Văn thanh nghĩ y thuật Tần Thiên dương tệ nên đề nghị, Lâm Tân liền bị tổ phụ cùng mẫu thân tống .

      Năm ngoái gieo trồng năm viên hạt sen cũng nảy mầm. Dáng dấp tồi, chỉ là biết hiệu quả như thế nào, những thứ này là chuyện Trần Văn thanh làm, người trông nom cũng là Triệu mân phái tới, Tử Lan cũng chú ý đến.

      Lâm Tân đến khiến cho phủ thứ sử náo nhiệt ít, đứa này mới tám tuổi, ra tâm tính cũng có nhu thuận như trước kia, sau khi thân thể điều trị tốt, Lâm thị cũng có chút nhức đầu phát đệ đệ là đứa bướng bỉnh. May mắn cũng chỉ là bướng bỉnh mà thôi, tất cả mọi người rất là thông cảm, Dương Dật an thậm chí cảm động lây mang theo cùng nhau chơi đùa vui vẻ.

      "Hai ngày trước quấn tướng công của ngươi muốn lên núi săn thú, ngày hôm nay lại làm ầm ĩ muốn du thủy. . . . . ." Lâm thị dù đoan trang bình tĩnh nhưng đối mặt với đệ đệ sớm duy trì nổi.

      Tử Lan thấy thế chỉ là cười trộm dứt, nàng biết Lâm thị tất nhiên vui với tình huống như thế. Trước kia Dương Dật an cũng là như thế, về sau thân thể tốt lên, cũng so ngày trước càng thêm hiếu động. Lúc ấy Dương Khang An cũng mặc cho làm ầm ĩ? Làm áp lực, ầm ĩ mới lạ, chỉ là Lâm Tân tại ra cũng có khỏi hẳn, Tử Lan lại tốt cho sử dụng hạt sen, dù sao tất cả mọi người nhìn!

      "Lúc trước tiểu thúc tử được Tần ngự y chữa khỏi, cũng ầm ĩ giống như vậy hồi lâu mới yên ổn. Chúng ta ngày thường nếu bị bệnh, nằm giường hai ba ngày cảm thấy thoải mái, huống chi là bọn ? Lâm thúc thúc là người hiểu chuyện, mỗi ngày hoạt động cũng có vượt qua quy định của Tần ngự y." Tử Lan nhìn Lâm thị nhíu lại chân mày, cười an ủi.

      Lâm thị cười khúc khích mà : "Ta đây là thế nào? Trước kia đệ đệ nằm ở giường, chịu nổi chút gió, chịu nóng nổi, ta theo mẹ liền muốn, để cho khỏi bệnh! Mẹ ta còn nếu là tốt lên, cho dù là leo tường dỡ ngói đều được. Kết quả. . . . . . là bị mẹ trúng!"

      "A. . . . . . A. . . . . ." Lúc này Bình Bình trong ngực Lâm thị đột nhiên y y nha nha khoa tay múa chân, Lâm thị cười : "Ta xem, nam hài tử chính là bướng bỉnh, Bình Bình chính là vừa ngoan vừa đáng .”

      Tử Lan dở khóc dở cười nhìn nàng còn phối hợp y y nha nha ngừng, buồn cười dứt. Bình Bình biểu đủ kiểu, khiến cho Tử Lan còn tưởng rằng đứa này cùng bản thân dạng, kết quả quan sát lâu sau, phát nàng chính là trẻ nít bình thường, ban ngày tay nếu có chút sức lực, lật người cầm lấy tã loạn vung, lần thứ nhất Tử Lan thay tã cho nàng, kết quả lúc muốn đổi tã, bởi vì dùng sức quá độ, tã lập tức bay đến gương mặt nàng, kết quả Tử Lan vội cầm lấy tã, nàng còn cười, cảm giác Tử Lan cùng nàng chơi đùa, ừ a a mà ngừng.

      "Phu nhân, canh hầm cách thủy cho biểu tiểu thư được, nô tỳ mang vào nhé?" Lâm thị theo Bình Bình hai người chuyện mà ai cũng hiểu gì, nha hoàn của nàng tới trước mặt nàng, hỏi.

      Lâm thị gật đầu cái, để cho bưng vào, Tử Lan nhìn canh đậu nành chân heo trắng như tuyết, thở dài, sờ sờ nhiệt độ, cầm chén uống hơi như uống thuốc đổ vào miệng. Kể từ sinh đứa bé, những thứ đồ này nàng cũng uống ít..., nếu phải là biết chống cự có hiệu quả, nơi nào thống khoái như vậy.

      "Mợ, mợ làm sao vậy?" Mới vừa uống xong canh, Tử Lan liền phát Lâm thị sắc mặt có chút quá tốt, vội vàng nhận lấy đứa bé, ân cần hỏi.

      "Ta cũng biết, chính là biết sao đột nhiên có chút ghê tởm!" Lâm thị biết Tử Lan có cùng Tần ngự y học y, thẳng.

      Tử Lan nhìn bộ dáng của nàng, ngẩn người, tới trước mặt, giọng hỏi: "Mợ tháng này kinh nguyệt nhưng chính xác?"

      "À?" Lâm thị đỏ mặt suy nghĩ chút, sau đó lắc đầu cái : " đúng, ta nhất định chuẩn, theo như ngày hôm kia nên tới. . . . . ."

      "Có phải hay mang thai?" Tử Lan thận trọng hỏi.

      Lâm thị cũng là gương mặt mờ mịt, biết làm sao, Tử Lan dứt khoát trực tiếp liền kêu người mời Tần ngự y tới đây, hôm nay vừa lúc cũng ở phủ thứ sử cùng Trần lão thái gia đánh cờ.

      "Trợt mạch thể nghi ngờ, mặc dù ràng, nhưng là lão phu vẫn có thể kết luận, phu nhân là có bầu rồi!" Tần ngự y sau khi đến, phía sau còn theo Trần lão thái gia, cùng Trần La thị nghi ngờ biết xảy ra chuyện gì, kết quả nghe lời của Tần ngự y, hai người nhất thời mừng rỡ thôi.

      Lâm thị cũng là mặt vinh quang vuốt bụng của mình, vào cửa hơn bốn tháng nàng có bầu, như vậy ở phu gia cũng coi như đứng vững vàng.

      Chờ Trần Văn thanh vui mừng chạy trở về, Tử Lan buồn cười lắc đầu cái, Trần gia muốn đứa bé, cũng muốn rất nhiều năm, đứa bé này được coi trọng trình độ dĩ nhiên là rành rành. Ngay cả lâm tân dưới cầu của tỷ phu cũng an phận ít. Thấy Huệ bà bà vẻ mặt mong đợi, Tử Lan cũng có lưu bà, để bà trở về Trần gia.

      "Mặc dù biết có cần hay , nhưng mà lúc cháu có Bình Bình, đúng là làm như thế, viết ra cho mợ tham khảo." Tử Lan đem hạng mục công việc trong lúc mang thai cần chú ý viết xuống, đưa cho Lâm thị.

      Lâm thị mặt thẹn thùng lấy qua, giọng : "Nơi nào cần dùng, Bình Bình sanh khỏe mạnh đáng như vậy, còn phải công lao ngươi? Nghe cữu cữu lúc ngươi có nàng, Ngũ Sơn đứa bé kia mỗi ngày cũng đọc sách cho ngươi, cho nên Bình Bình mới có thể thông tuệ như thế. Cữu cữu ngươi tại rỗi rãnh liền hướng về phía bụng của ta đọc sách, còn nhất định phải sinh đứa xinh đẹp như Bình Bình." Vốn Lâm thị muốn sinh nhi tử, nhưng nhìn bà bà cùng trượng phu ý tứ, biết bọn họ đối với nữ nhi cũng là rất tò mò trông mong, cho nên Lâm thị có áp lực, chỉ cảm thấy mặc kệ là nam hay nữ, chỉ cần sinh ra đều tốt.

      Sau khi Lâm thị mang thai, biết thế nào, đối với Bình Bình càng phát ra thích, trước Tử Lan năm sáu ngày mới đem Bình Bình phủ thứ sử lần, tại ngày ngày cũng phải , tựa hồ ngày thấy, Lâm thị trong lòng cũng thoải mái, nhìn ánh mắt Trần La thị chờ đợi, Tử Lan chỉ đành phải mỗi ngày ôm khuê nữ , này nhưng Tiểu Ngũ Sơn lại vui, trước kia chỉ cần hoàn thành bài tập, là có thể cả ngày nhìn tiểu muội muội, bây giờ thể nhìn rồi, cả ngày buồn bã. Tần ngự y thấy thế dứt khoát cũng dẫn theo cùng nhau đến phủ thứ sử.

      "Ngũ Sơn tuấn tú, Bình Bình đáng . . . . . . Cả ngày nhìn bọn họ, tâm tình của ta cũng tốt hơn, ăn cơm cũng ngon hơn so với trước kia. . . . . ." Lâm thị vừa thấy Ngũ Sơn, cũng vui vẻ, Ngũ Sơn vốn có diện mạo tốt, trừ lúc ở cùng Tử Lan cùng Bình Bình, khuôn mặt nhắn có chút bất cẩu ngôn tiếu (nghiêm túc), thế nhưng bộ dáng như vậy khiến cho Lâm thị rất hứng thú trêu ghẹo Ngũ Sơn.

      Trần Văn thanh nhìn tiểu nương tử khó có khi nghịch ngợm như vậy, cũng ngăn cản, thậm chí còn ở bên theo phụ họa!

      Tử Lan từ trước đến giờ cũng nghĩ cữu cữu là người cổ hủ, nhưng khi nhìn tại cái bộ dáng này, vẫn là nhịn được hắc tuyến đầy đầu. Chỉ là nhìn mặt hề che giấu nụ cười, cũng biết ra trong lòng thoải mái.

      Lâm thị mang thai hai tháng, thời gian mang thai bị nghén, ăn cái gì ói cái đó, cũng có tinh thần trêu chọc đứa bé, Tử Lan tất nhiên cần mang theo đứa bé Trần gia, nhìn Ngũ Sơn lúc nghe cần phủ thứ sử, ràng thở hơi, bị Tử Lan chọc cho.

      "Tướng công, chàng xem khuê nữ chúng ta mập như vậy, có phải hay nên khống chế, về sau thành Đại Mập Mạp, làm sao có thể gả ?" Bình Bình Sáu tháng có thể ngồi vững, thời điểm tắm cho nàng nhìn bụng mập mạp của nàng, Tử Lan cười hỏi Dương Khang An.

      Dương Khang An cảm thấy nữ nhi mình mập, thậm chí mỗi lần thấy đứa bé ăn cái gì, liền vui mừng dứt, nhìn nàng vui mừng vỗ nước trong bồn tắm, : "Nơi nào mập? Bạch bạch nộn nộn tốt, lập gia đình còn sớm lắm! cho uất ức đứa bé."

      Tử Lan khẽ nâng cho cước, cảm thấy thẩm mỹ của rất có vấn đề, nơi này cũng phải Đường triều, nữ nhân cũng đều lấy mập vì mỹ, nhưng mỗi lần nhìn đến bản thân cùng đứa bé ăn cái gì, liền có vẻ vui mừng khác thường. Cũng vì vậy sau khi sinh, vẫn có hoàn toàn gầy xuống, y phục trước kia cơ hồ thể mặc được.

      Dương Khang An ra đúng là thích bộ dáng Tử Lan bây giờ hơn, ôm nhuyễn hồ hồ, bởi vì sinh đứa bé, trong mắt thần thái càng thêm nhu hòa, mỗi lần nhìn chăm chú vào ánh mắt của nàng, Dương Khang An say mê dứt. Hơn nữa có cảm thấy nương tử nơi nào mập, eo vẫn mảnh mai, đường cong ràng. Cho Bình Bình tắm xong, cùng Tử Lan giúp nữ nhi mặc quần áo, Dương Khang An nhìn Tử Lan bởi vì giúp nữ nhi tắm, y phục bị hắt ướt dán chặt thân thể của nàng, nhịn được ôm Tử Lan, hung hăng hôn phen, lại xoa trước ngực cùng mông lâu, mới bình tĩnh lại, ôm nữ nhi rời , để cho nàng rửa mặt, chải đầu.

      Tử Lan nhìn nam nhân trêu chọc mình xong, lại quay người , thiếu chút nữa buồn bực chết, đây là chuyện gì a? Kể từ khi sinh đứa bé, thân thể của nàng lại càng phát nhạy cảm. . . . . . Chẳng lẽ muốn ta hôm nay chủ động quyến rũ? Tử Lan nghe tiếng cười thanh thúy của Dương Khang An cùng nữ nhi ở bên ngoài, lặng lẽ nghĩ.

      Dương Khang An biết mình làm cái gì, chọc cho nương tử nhiệt tình như vậy, thế nhưng đối với từ trước đến giờ là chuyện cầu cũng được cũng vui vẻ phối hợp. Duy nhất may mắn là khuê nữ bây giờ có thể ngủ cả đêm cần bú sữa rồi. Nhìn nương tử kích tình qua mị nhãn như tơ, Dương Khang An nhịn được lại phủ lên người nàng.

    4. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương 66

      Sau khi có đứa bé, Tử Lan có loại cảm giác hạnh phúc chưa bao giờ có, Thạch Lâm cùng Dương Dật an cũng đều thuận lợi thi đậu tú tài, mặc dù thứ hạng cao nhưng vẫn là thi đậu, cho nên thành tích vừa đưa ra, hai người cùng lâm tân được đưa đến Thanh Viễn thư viện. Hơn nửa năm được Tần Thiên dương điều dưỡng, cộng thêm Trần Văn thanh đối với Tiểu Cữu Tử cũng có chút hảo cảm, len lén cho dùng khỏa hạt sen, Lâm Tân bây giờ thân thể như người thường, ba tiểu gia hỏa quan hệ đều tệ, cho nên lúc bọn Thạch Lâm rời , Lâm Tân cũng được đưa trở về.

      Trải qua năm trồng trọt, năm viên hạt sen của Trần Văn thanh nghe xu hướng tăng tệ, chỉ là cụ thể hình dạng thế nào, Tử Lan cũng biết, cũng có tính toán trông nom, cộng thêm người phục vụ là Triệu mân phái tới, Tử Lan càng thêm dễ dàng hỏi về cái đề tài này. Hạt sen trong gian, tại cơ hồ toàn bộ được nàng dùng cho người nhà, mặc kệ là nàng hay là Dương Khang An hoặc là Bình Bình phục dụng hạt sen, cho dù là Thạch Lâm hoặc là Dương Dật an, cũng có người chú ý, cho nên Tử Lan liền chút khách khí dùng cho người nhà mình.

      Thạch Lâm trúng tú tài, sau khi rời , Tử Lan nhìn ánh mắt tự hào của phụ thân, còn có bộ dạng hăng hái của đệ đệ, cũng là kích động thôi, rốt cuộc cùng kiếp trước giống nhau. Đệ đệ tại cũng coi như có công danh, hơn nữa còn có danh sư chỉ đạo, về sau càng ngày càng tốt, mà cuộc sống của phụ thân cũng tệ, mặc dù Dương thị có tật xấu, nhưng chăm sóc phụ thân vẫn rất tỉ mỉ, hơn nữa tại phụ thân hoàn thành mơ ước nhiều năm, trở thành địa chủ có hơn trăm mẫu đất. Bản thân nữ nhi gả cho phu quân tốt, lại thêm tại sanh ra khuê nữ lanh lợi đáng .

      Sau khi Trần Văn Thanh bình an liên nhiệm hai kỳ Thứ Sử, nhất định phải hồi kinh, Trần Văn thanh cưới Lâm thị, sinh nhi tử khỏe mạnh hoạt bát, hơn nữa trước khi hồi kinh vẫn khỏe mạnh còn sống, Tử Lan cũng hiểu cuộc đời của thay đổi. Hai năm qua Trần Văn thanh trồng trọt hạt sen nghe coi như thành công, hạt sen sinh trưởng mặc dù cho hiệu quả tốt như của Tử Lan, nhưng vẫn có chút hiệu quả, thôn trang trồng hạt sen bị Tam hoàng tử toàn bộ tiếp thu.

      "Đứa bé, theo chúng ta cùng ?" Trần La thị lôi kéo Tiểu Bình bình, nỡ xa hỏi Tử Lan.

      Tử Lan lắc đầu cái, : "Có cơ hội, cháu theo tướng công kinh thành gặp ngài."

      Trần La thị cũng biết Tử Lan là nương xuất giá, nhưng hơn năm năm chung đụng, Tử Lan đối bà hiếu tâm, cùng săn sóc, làm Trần La thị cực kỳ thoải mái, ở trong trí nhớ của bà, tỷ tỷ của bà cũng giống như Tử Lan là người thay người khác suy nghĩ, cho nên Trần La thị vẫn đối với Tử Lan có loại bất đồng tình cảm, cũng chính là đãi ngộ so với con cái mình có gì khác biệt.

      Bên kia, Trần Văn thanh đối với Dương Khang An cũng dặn dò: "Tân nhậm Thứ Sử là bạn đồng niên với ta, chúng ta quan hệ coi như tệ, ta thư cho , chỉ cần làm trái với quốc pháp, gặp phải chuyện gì, ngươi cũng có thể tìm , chăm sóc tốt Tử Lan cùng đứa bé. . . . . ."

      Cha mẹ mất sớm, Dương Khang An sau khi lập gia đình, luôn luôn lấy người nhà Tử Lan làm thân nhân đối đãi, hơn nữa mấy năm nay Trần Văn Thanh đối trợ giúp cùng đề điểm, đều làm cảm động thôi. Vì vậy đối với dặn dò của Trần Văn thanh, Dương Khang An cực kỳ nghiêm túc gật đầu mà đồng ý.

      Trần Văn thanh nhìn ngoại sinh nữ tế ban đầu được coi trọng, trưởng thành cũng là phá lệ kinh người, năm trước, Chân sư phụ tuyên bố còn gì có thể dạy được rồi. Hơn nữa hai năm qua, Dương Khang An cũng giúp mình làm ít chuyện, Trần Văn thanh bây giờ công nhận ngoại sinh nữ tế này.

      "Tỷ tỷ. . . . . . Bình bình. . . . . . Xe xe. . . . . . Ngồi xe xe. . . . . ." Trần An con trai Trần Văn thanh được tuổi rưỡi ngồi ở xe ngựa nhìn Tử Lan bên ngoài xe, phe phẩy tay ngừng gọi Tử Lan lên xe.

      "Mẹ, Bình Bình cũng muốn ngồi xe. . . . . ." Bình Bình nhìn Trần La thị sau khi lên xe, cũng gấp thẳng kêu la.

      "Bình Bình ngoan, ngày mai mẹ dẫn con ngồi xe gặp ông ngoại, có được hay ?" Tử Lan vội vàng dụ dỗ nữ nhi, đưa bọc quần áo trong tay đưa tới, với Trần An: "An nhi ngoan, phải nghe lời của mẹ đệ, về sau tỷ tỷ lại gặp đệ. Tỷ tỷ chuẩn bị nhiều món ngon cho đệ, để cho mẹ đệ đưa cho đệ ăn a!"

      Lâm thị nhận lấy bọc quần áo, mặc dù Tử Lan hơn tuổi, cũng là trưởng bối của nàng, nhưng tình cảm của hai người cũng tệ lắm. Vì vậy cũng luyến tiếc nỡ: "Chăm sóc tốt mình, thường viết thơ. . . . . ."

      "Mợ, ta đều nhớ kỹ, ngài cũng vậy a!" Đối với dặn dò của Lâm thị, Tử Lan đều nhất nhất đồng ý. nỡ ai cũng có, nhưng ai củng có cuộc sống của mình, thể được cái này mất cái khác.

      Trải qua hồi bịn rịn lâu, Trần Văn thanh nhà mới có thể rời .

      Nhìn bóng lưng đội người Trần Văn thanh, Tử Lan rất là cảm khái, đời trước chưa từng thấy qua Mỗ Mỗ cùng cữu cữu, có thể có duyên phận kiếp này như vậy , rất tốt. Cũng là đời trước ông ngoại đối với mình quan tâm như vậy, đời này mình mới có thể dễ dàng theo chân bọn họ chung đụng, Nhân Quả Nhân Quả, quả gieo cái nhân nào kết quả đó.

      Dương Khang An nhìn thê tử bộ dạng hơi mất mát, liền mang theo thê nữ ở đường dạo phen mới về nhà. Trải qua Dương Khang An mấy năm phấn đấu, cuộc sống Dương gia rất tốt, bây giờ ở bên ngoài Dương Khang An cũng có thể mua được bất kỳ thứ gì Tử Lan thích.

      Tử Lan mỗi lần nhận được quà của Dương Khang An, cũng có thể cảm thấy dụng tâm của , nam nhân này là đặt mình tại trong lòng. Lập gia đình hơn năm năm, đối với mình ngày càng tốt.

      "Phụ thân, đồ chơi làm bằng đường, Bình Bình muốn đồ chơi làm bằng đường!" Bình Bình ngồi cổ Dương Khang An, chỉ vào gian hàng bán đồ chơi bằng đường cách đó xa, hưng phấn la hét.

      "Hảo hảo hảo! Cha mua cho con!" Dương Khang An cười híp mắt với nữ nhi, thèm để ý nữ nhi trong lúc hưng phấn níu lấy tóc mình.

      Tử Lan tiến lên đem nữ nhi từ cổ Dương Khang An ôm xuống, cau mày : "Con xem con, đem tóc cha con làm rối loạn, nếu ngoan, mẹ cho cha dẫn con ra cửa."

      "Bình Bình ngoan, ngoan nhất!" Ở nhà tất cả mọi người nuông chiều nàng, cho nên Tử Lan đối với nàng nghiêm khắc nhất, cũng vì vậy nàng sợ nhất Tử Lan, Tử Lan mặt nghiêm, Bình Bình lập tức liền co lại rụt cổ thận trọng .

      Cào cào tóc, Dương Khang An cười với Tử Lan: "Tóc loạn loạn, chớ dọa đứa bé!"

      "Chàng cứ nuông chiều con !" Tử Lan trừng mắt liếc cái, thở phì phò.

      Dương Khang An cười cười đem nữ nhi lại ôm, thân thể nho của Bình Bình vừa phải mượt mà, vì vậy mỗi lần thấy Tử Lan tay chân lèo khèo ôm đứa mập mạp, Dương Khang An liền sợ cẩn thận hai mẹ con té ngã. Nghĩ tới sau khi Trần La thị rời , tâm tình Tử Lan được tốt, cho nên Dương Khang An quyết định mang Tử Lan cùng khuê nữ xem hai người Thạch Lâm cùng Dương Dật an học ở thư viện chút, thuận tiện giải sầu.

      "Đệ xác định đệ có nhìn lầm?" Vốn là lộ trình ba ngày, bởi vì Bình Bình nghịch ngợm, đối với cái gì cũng tò mò, Dương Khang An liền đặc biệt sai người đem xe ngựa chậm chút, cho nên ước chừng mười ngày sau, đoàn người Tử Lan mới đến Thanh Viễn thư viện ở Lĩnh Sơn Trấn, vốn dĩ là vẻ mặt hào hứng, tuy nhiên lúc Thạch Lâm len lén cho Tử Lan biết tin, làm Tử Lan lấy làm kinh hãi.

      Thạch Lâm hôm nay ở Thanh Viễn thư viện trong lúc đón học sinh mới, thấy được chương vân kiệt, mặc dù sửa lại tên, nhưng là Thạch Lâm vẫn nhận ra .

      "Tỷ tỷ, đệ có nhìn lầm, ra đệ ngừng nhìn thấy chương vân kiệt, càng thêm gặp được Cố thị, cho nên lúc này mới có thể khẳng định." Nửa tháng trước, Thanh Viễn thư viện nhận học sinh mới, Thạch Lâm gặp được thiếu niên có diện mạo giống chương vân kiệt, trong lòng cũng nghi ngờ, mặc dù kiện kia cũng qua gần mười năm, nhưng bộ dáng Cố thị trừ già nua chút, cơ hồ có thay đổi gì, hơn nữa chương vân kiệt nguyên bổn chính là sống an nhàn sung sướng, cho dù là trưởng thành, biến thành thiếu niên ổn trọng, nhưng vẫn như cũ khác với lúc .

      Tử Lan hơi suy tư chút hỏi: " có nhận ra đệ?" Thạch Lâm cũng có đổi tên, bây giờ mặc dù Thạch Lâm có thay đổi rất lớn so với hồi gầy yếu, nhưng là sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất.

      Thạch Lâm lắc đầu : "Cữu cữu đặt tên tự Tử Kiều cho đệ, cho nên tại đồng học thư viện cũng gọi đệ là Lâm Kiều. Hơn nữa chúng đệ vào thư viện trước năm, tính ra đệ là sư huynh, cho nên đoán chừng vẫn chưa nhận ra."

      "Chuyện này gạt được, cũng quyết thể giấu, đệ bây giờ lập tức giúp tỷ cầu kiến viện trưởng Lâm, chúng ta coi như là người thân, cho nên ông ấy chắc có chút ý kiến." Nếu như Thạch Lâm , như vậy chương vân kiệt chuyện tình khi bộc phát, tuyệt đối cũng dính líu viện trưởng Lâm, lại mình có nguyên vẹn lý do giải thích chuyện năm đó.

      Lúc Thạch Lâm thông báo cho viện trưởng Lâm, Tử Lan đem chuyện hỏa tốc cho Dương Khang An phen, Dương Khang An cũng ý thức được tình huống khẩn cấp, hai người ở trấn mua chút đồ, trở về đến khách sạn chờ bái kiến.

      "Tử Lan tỷ tỷ, nếu phải là mới vừa rồi nhìn thấy Tử Kiều, đệ còn biết tỷ tới! Cũng cho đệ tiếng." năm trước Khương Thế Phồn cũng tới Thanh Viễn thư viện học, cùng Thạch Lâm Dương Dật an hai người tình cảm tồi, cho nên nhìn thấy Thạch Lâm vội vội vàng vàng lại trong viện, sau khi nghe ngóng, biết tỷ tỷ cùng tỷ phu đến xem chuyện của , vì vậy kéo Thạch Lâm, hỏi địa chỉ Tử Lan, vội vàng chạy tới.

      Tử Lan giờ phút này trong lòng vốn là có chút phiền não, thấy biểu đệ, chậm rãi điều chỉnh chút tâm tình của mình, cười : "Làm sao cho đệ biết chứ? Nguyên bản là tính toán thăm viếng viện trưởng Lâm, lại để cho Thạch Lâm kêu đệ ra ngoài."

      Khương Thế Phồn suy nghĩ chút, xác thực nên trước thăm viếng viện trưởng Lâm, do mợ gửi gắm, viện trưởng Lâm đối với mấy người bọn họ nghiêm khắc hơn so với người thường, cộng thêm mọi người là quan hệ thân thích, gặp quả thích hợp.

      Viện trưởng Lâm mặc dù mong đợi Tử Lan đến thăm viếng mình, nhưng là trong thư của cháu biết được nàng và cháu ngoại quan hệ rất tốt, nghĩ tới thể quét mặt mũi cháu , liền đồng ý Tử Lan bái kiến.

      Viện trưởng Lâm nhìn chính là người nghiêm túc, đối với Dương Khang An cùng Tử Lan rất hòa ái, đối với Bình Bình càng thêm thích, trực tiếp ôm lấy.

      "Viện trưởng Lâm, vãn bối có lời muốn cùng ngài đơn độc , xin cho người lui xuống." Khách sáo qua lại xong, Tử Lan trực tiếp ngay vào điểm chính.

      Viện trưởng Lâm nghi ngờ nhìn Tử Lan, phát nét mặt của nàng nghiêm túc, đoán chừng là có chuyện, vì vậy cũng liền làm theo.
      tramanh894, thuyt, Phương Lăng2 others thích bài này.

    5. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương 67 biện pháp giải quyết

      Bởi vì cháu đối với Dương Thạch thị Tử Lan khen ngợi dứt, thêm với tôn tử Lâm Tân cùng Dương Dật an và Thạch Lâm đều là bạn tốt, Lâm Tĩnh Viễn cũng cho Tử Lan mặt mũi, chờ tất cả mọi người lui ra, Lâm Tĩnh Viễn nhìn thiếu phụ tuổi còn trẻ trước mặt này, nàng cùng cháu tuổi sai biệt lắm, tuy nhiên mặt mày sáng rỡ cùng nhu hòa hơn so với cháu .

      "Ngươi là cháu ngoại của Văn Thanh, gọi lão phu tiếng tằng gia gia là được, ! Có gì cần lão phu giúp đỡ hay sao?" Bởi vì đối với Tử Lan ấn tượng tệ, cho nên Lâm Tĩnh Viễn cũng có quanh co, trực tiếp hỏi .

      Tử Lan cắn cắn môi, sắp xếp lại lời , liền : "Tử Lan lúc còn tấm bé từng theo phụ mẫu ở kinh thành là gia nô của hồi môn của Chương gia Tứ phu nhân, bởi vì tiên mẫu khó sanh mất sớm, phụ thân sau được chủ tử lại lần nữa chỉ mối hôn . Sau Chương gia mưu nghịch, phụ thân hao tổn tâm cơ tự chuộc thân ra ngoài. . . . . ."

      "Là Chương Hoa gia?" Lâm Tĩnh Viễn cau mày hỏi, nghĩ thầm chỉ là tự chuộc thân, như vậy còn có cái gì có thể đây?

      Tử Lan gật đầu cái, tiếp tục : "Bởi vì ông ngoại bà ngoại để lại chút gia sản, phụ thân mới có chút tiền tài đem cả nhà chuộc ra, nhưng là sau khi chuộc ra kế mẫu Tống thị, bà khóc cầu xin phụ thân giúp đỡ chuộc ra Chương Tứ phu nhân nhũ mẫu Cố thị, cùng đứa cháu si ngốc của bà. Phụ thân cũng nhẫn tâm già ngốc bị người khi dễ, cho nên đồng ý. Chỉ là sau khi chuộc ra, chúng ta mới phát , ra là Cố thị dùng cháu của mình thay cho con trai của Chương Tứ phu nhân Chương vân kiệt. . . . . ."

      "Ngươi cái gì?" Lâm Tĩnh Viễn trợn to hai mắt, Chương gia phản bội là tội mưu phản, cả nhà bị tịch thu sao trảm, phụ nhân này hôm nay vì sao với mình chuyện này?

      "Phụ thân bị người lầm đạo, sau khi Chương gia Tứ Phòng con trai trưởng Chương vân kiệt được chuộc ra. . . . . . Phụ thân biết được, cũng là kinh hoảng dứt, nhưng nể tình Chương tứ thiếu phu nhân từng có ân, để cho họ rời , tuy nhiên Cố thị cùng Chương vân Kiệt quỳ xuống van xin. . . . . . Lúc phụ thân do dự, đệ đệ ngã bệnh, trong khoảng thời gian ngắn cũng thể để tâm đến bọn họ. . . . . . Nhưng người nào biết Cố thị Tống thị lòng dạ rắn rết, đem tất cả tài sản tích cóp trong nhà toàn bộ đánh cắp, thậm chí dùng thuốc mê đem chúng ta mê ngất, còn có chủ ý. . . . . . Tính toán. . . . . . Đem cháu bán vào thanh lâu, may mắn phụ thân còn có chút thần trí, ngăn trở bọn họ. . . . . . Nhưng bọn họ vẫn như cũ mang hết gia sản của chúng ta chạy. . . . . ." Có thể để cho người tin phục lời của mình, nhất định phải xen lẫn lời , Tử Lan duyên cớ toàn bộ , tuy vậy vẫn có vẻ cực kỳ chân .

      Lâm Tĩnh Viễn giờ phút này đột nhiên cảm thấy Tử Lan toàn gia quả có đủ xui xẻo, tốt bụng có hảo báo. . . . . . mơ hồ đoán được chuyện kế tiếp đoán chừng cùng Chương vân kiệt có quan hệ.

      Tử Lan tiếp tục : "Bọn họ sau khi rời , bất đắc dĩ phụ thân phải tìm việc làm công nhật, Tử Lan cũng từ tú phường nhận việc thêu thùa tới duy trì, trời tuyệt đường người, quận trưởng Kim Thạch trấn nữ nhi Lưu gia phải gả, coi trọng việc thêu thùa của Tử Lan, cho nên kiếm ít bạc. . . . . . Nhờ vậy chúng ta mới có thể bình an trở lại quê nhà. Tử Lan cũng cho là chuyện này qua, có ai nghĩ được, hôm qua đệ đệ . . . . . . Chương vân kiệt cải danh đổi họ, lúc này ở Thanh Viễn thư viện. . . . . ."

      Lâm Tĩnh Viễn nhắm mắt lại, quả là cùng bản thân đoán dạng. . . . . . Dừng chút, Lâm Tĩnh Viễn hỏi: "Tin tức có chính xác ?"

      "Chương vân kiệt dùng tên giả là Điền Thành văn, đệ đệ nhận ra ma ma Cố thị bên cạnh , căn bản khẳng định, lúc trước Tử Lan dù sao lớn tuổi hơn so với đệ đệ, cho nên để hoàn toàn khẳng định, Tử Lan muốn gặp được lần." Tử Lan trả lời, Chương vân kiệt sau khi lớn lên hình dáng gì, từ trước đến giờ có ai quen thuộc hơn so với mình.

      Chuyện này cũng khó giải quyết, hơn nữa còn cùng Thạch gia dính líu khá sâu, Thạch gia lại cùng cháu nhà chồng quan hệ rất thân, cần phải cẩn thận xử lý. Lâm Tĩnh Viễn an bài phen, cho người gọi tới nhóm học sinh mới vào thư viện có chút xuất sắc đến kiểm tra, trong đó có Điền Thành văn, Tử Lan núp ở bên len lén quan sát.

      Chương vân kiệt từ có dáng dấp cơ trí đáng , sau khi lớn lên càng thêm là thiếu niên ôn hòa, Tử Lan từ xa xa liếc mắt nhìn, xác nhận Điền Thành văn này quả là Chương vân kiệt thể nghi ngờ.

      Chờ sau khi mọi người , Tử Lan nghiêm túc gật đầu với Lâm Tĩnh Viễn, mặc kệ là thanh , hay là diện mạo, cùng với thói quen rất , chứng minh Thạch Lâm có nhìn lầm.

      Điền Thành Văn, ngoại tôn của Minh Uy tướng quân điền quốc thanh, nghe ban đầu chi trưởng nữ Điền Quốc Thanh dưới an bài của mẹ kế bị gả cho người tốt, mấy năm sau con nàng cầm di thư của mẫu thân tìm được điền quốc thanh, có tài ăn sắc bén, còn có tình cảm chí hiếu đối với mẫu thân làm cho Điền Quốc Thanh cảm động, lúc này Điền thị đường hồi kinh bệnh qua đời. . . . . . Điền Quốc Thanh có ba tôn tử, đều thành tài, cũng vì vậy Điền Quốc Thanh đối với ngoại tôn sửa thành họ Điền này cực kỳ áy náy cùng thương . . . . . . Hơn nữa nghe phu nhân Điền Quốc Thanh từng chất vấn thân phận Điền Thành Văn, Điền Thành Văn từng chủ động cầu rỉ máu nhận thân. . . . . .

      "Máu khác dòng cũng có thể dung hợp nếu thêm muối hoặc thêm vật mặn, nếu máu khác dòng đều dung hợp. Rỉ máu nhận thân chuyện này căn bản cũng chính xác." Tử Lan thẳng, rỉ máu nhận thân chuyện này quả có đủ hoang đường, nhưng là mọi người vẫn như cũ tin tưởng nó.

      Lâm Tĩnh Viễn đầu tiên là kinh ngạc phen, liền bắt đầu nghiệm chứng lời Tử Lan. . . . . . Quả nhiên, chứng thực đúng như lời của Tử Lan.

      "Chuyện này lão phu biết!" Chuyện này có thể đả kích chỉ là điền quốc thanh, mình được Tam hoàng tử cứu cháu trai, lại đem cháu gả cho Trần Văn thanh thuộc phe Tam hoàng tử, chuyện này xử lý như thế nào, còn là giao cho Tam hoàng tử ! Dù sao Điền Quốc Thanh là người của Ngũ Hoàng Tử. . . . . . Chỉ là. . . . . . Nhìn chút Tử Lan, Lâm Tĩnh Viễn có chút hiểu Tam hoàng tử có thể hay nhìn ở mặt mũi Trần Văn Thanh bảo trụ được Thạch gia.

      "Ngươi mau viết phong thư, ta thương lượng với cữu cữu ngươi xem làm như thế nào!" Lâm Tĩnh Viễn đối với Thạch Lâm, Tử Lan ấn tượng tệ, lại thêm nhà cháu rể quả nhìn trúng tỷ muội Tử Lan, vì vậy quyết định giúp đỡ phen.

      Đoàn người Trần Văn thanh còn chưa tới Kinh Thành, nhận được thư của Lâm Tĩnh Viễn, bên trong còn kèm theo thư của Tử Lan, Trần Văn thanh lập tức cảm thấy đây là cơ hội, nhưng là rất nhanh có ý thức được ban đầu giúp đỡ Chương vân kiệt trốn ra chính là nhà Tử Lan, nhất thời trong tim lộp bộp xuống. Chứa chấp đào phạm cùng đào phạm là cùng tội. . . . . . Tuy là biết tình huống, nhưng Thạch Hữu Lương nha môn lập hồ sơ. . . . . . Vì vậy bỏ qua cho Chương vân kiệt. . . . . . Trần Văn thanh lại càng cam lòng, càng đến Cố thị Tống thị thiết kế Tử Lan, ở trong lòng Trần Văn Thanh, Tử Lan bây giờ coi như là đứa bé nhà mình. Còn có chính là cơ hội đả kích Điền Quốc Thanh quả khó được. . . . . .

      Nên xử lý như thế nào đây? Trần Văn thanh suy nghĩ hồi lâu sau, cho đến lúc vào Kinh Thành, cũng nghĩ tới biện pháp thích hợp. Kết quả lúc bái kiến, linh cơ nhất động đột nhiên có chủ ý.

      "Bổn vương nguyên tưởng rằng Văn Thanh mừng đến quý tử, nên hăng hái, thế nào còn có sầu khổ chi tượng?" Sau khi hồi kinh nhậm chức, trước khi bổ nhiệm công việc mới, Trần Văn thanh vốn có chuyện gì làm, vốn là thư đồng của Tam hoàng tử, quan hệ hai người luôn luôn thân cận, cho nên trước bái kiến, cũng hợp tình hợp lý.

      Trần Văn thanh nhìn Triệu mân vừa chỉ điểm bài tập cho nhi tử, vừa hướng mình chuyện, rất là nhàn nhã, Triệu Mông mười lăm mười sáu tuổi thân thể to lớn, nào có bộ dạng yếu nhược ngày trước? Phụ tử chung đụng cũng hòa thuận, Trần Văn thanh liền nhận định sách lược của mình có vấn đề gì, có lẽ sai lầm nhà Tử Lan cũng được bỏ qua. ra đó cũng phải chuyện lớn gì, chỉ là mình quá mức coi trọng, cho nên liền thành đại .

      Ngôn ngữ là môn văn hóa, tài ăn Thám Hoa Lang cần phải , lâu lắm, Trần Văn thanh liền đem chuyện Thạch gia ra, chỉ là sau cùng cường điệu Thạch Hữu Lương là người vô tội biết gì, mấy người Chương vân kiệt đáng khinh ra sao.

      Triệu mân vốn biết Trần Văn thanh là có ý gì, đầu tiên là giảng thuật mẫu thân nhiều năm niệm tưởng, sau cháu rể ngoại, cháu ngoại là như thế nào khéo léo hiểu chuyện. . . . . . Cuối cùng mới. . . . . .

      Trong bốn thư đồng, Triệu mân coi trọng nhất đúng là Trần Văn thanh, vì cái gì khác, đơn giản chỉ vì người này đối với mình trung thành, cùng với trọng tình trọng nghĩa, chính là đặc điểm Triệu mân thưởng thức. Tuy nhiên cũng có lúc vô cùng trọng tình trọng nghĩa cũng phải chuyện tốt lành gì, nhưng Triệu mân vẫn cảm thấy nhân tài như vậy có thể nắm chặt chút, Thạch gia chuyện xử lý tốt cũng có vấn đề gì. . . . . . Nhìn ánh mắt ngập ngừng của Trần Văn thanh, Triệu mân có chút buồn cười gật đầu cái, bày tỏ mình truy cứu sai lầm của Thạch gia. ra chuyện Thạch gia coi như Trần Văn thanh cho mình, mình cũng biết, cũng khiến cho Triệu mân càng phát giác Trần Văn thanh vô cùng trọng tình.

      "Chuyện Điền quốc thanh, ngươi muốn thế nào?" Triệu mân cười hỏi, chuyện Thạch gia, Chương vân kiệt còn sống, thế nhưng giấu ở Điền Gia, như vậy mặc kệ Điền Quốc Thanh có biết hay , đều là đúng.

      Trần Văn Thanh sớm có đối sách, nắm chặt căn tuyến là Chương vân kiệt này, hơn nữa tại tiền đồ con cháu Điền Gia đúng là , cho nên chậm rãi đề nghị: ". . . . . . Chỉ cần lợi dụng tốt, khó phải. . . . . ."

      Mặc dù thích điền quốc thanh, nhưng Triệu mân xác thực cảm thấy Trần Văn thanh đúng, đây cơ hồ chính là cơ sở ngầm cực tốt mà lão Thiên gia đưa cho bọn họ. . . . . .

      Thấy Triệu mân hiểu ý của mình, Trần Văn thanh cũng thêm cái gì, kể từ lúc được an bài làm thư đồng cho , mình còn đường lui, Tòng Long chi công (công phù trợ đế vương) đích xác là mình muốn, nhưng chỉ muốn trở thành người trung thành trong mắt Triệu mân, mới phải năng thần (bề tôi tài năng), mượn chuyện này đem khuyết điểm cùng kiêng kỵ đặt ở mặt nổi, vì chính mình nước cờ mà thôi.

      "Trần đại nhân vô cùng cẩn thận. . . . . ." Sau đó, Triệu mân hỏi nhi tử cái nhìn đối với Trần Văn Thanh, Triệu Mông trả lời.

      Triệu mân nhìn nhi tử, khó được giải thích: " phải cẩn thận, mà là thông minh. . . . . . hướng tới ta tỏ người nhà là ranh giới cuối cùng của . Ban đầu vì giúp Bổn vương, vì vậy mới cưới Vương thị, thế nhưng lại khiến Vương thị mười năm vô sinh, hơn nữa sinh ra thứ tử hay thứ nữ, phải có tâm cơ."

      "Như vậy những người khác cũng có thể lợi dụng người thân Trần đại nhân để cho . . . . . ." Triệu Mông nghi ngờ hỏi.

      Triệu mân vỗ vỗ bả vai nhi tử, tâm tình rất tốt trả lời: "Lợi dụng thế nào? Trần Văn thanh quan tâm người thân có gì hơn chính là cha mẹ vợ con của , cùng với muội muội, tại nhiều hơn nữa là Thạch gia tỷ đệ. Theo Bổn vương điều tra, bọn họ bao gồm Thạch gia tỷ đệ cũng phải là gian ác đồ gì, nhiều nhất chỉ là ngu ngốc chút, nhưng đều có năng lực tự vệ, hơn nữa cũng rất tự biết , sở cầu cũng chỉ là cuộc sống gia đình tạm ổn thôi! Hơn nữa con cũng nên xem thường bất luận kẻ nào, ngoại sinh nữ tế của Trần Văn thanh theo lời Chân sư phụ là kỳ tài luyện võ. . . . . ."

      Vì sắp hoàn nên ta đẩy tiến độ luôn, xì poi chương sau "Đệ đệ đính hôn". Chương sau Dương Dật An và Thạch Lâm chuẩn bị lấy dzợ, đố mọi người DDA lấy ai (người này quen lắm luôn cũng bất ngờ luôn, là họ hàng bên ngoại với Tử Lan). Đoán trúng có thưởng, ta quăng hết lên luôn nà!
      tramanh894, thuyt, Tôm Thỏ2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :