1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Xuyên không, cung đấu] Gia cát linh ẩn - Cửu Dã Thần Tây (Hoàn)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương 168: Kiếp này, ta lấy lại hết toàn bộ

      “Thất gia, tay người?” Nàng đau lòng nhìn tay y còn máu, trong mắt tràn đầy lo lắng.

      sao, chỉ là chút máu mà thôi. Sao Linh nhi biết ta ở trong này?” Y vừa vừa mặt áo choàng vào.

      biết nữa, chỉ là ta cảm thấy người ở trong này, như thể cảm nhận được mùi của người. Ta đến tìm công chúa Sướng Uyển, người của Thái tử Thái tử phi nghỉ trưa, ta thấy tình có chút ổn, cho nên trở về xem thử.”

      Trong mắt Sở Lăng Thiên dần dần giăng đầy ý lạnh, đây là cái bẫy được sắp đặt sẵn, bảo y và nàng đến Dịch Khôn Cung, hai người ở chỗ, y lơ là cảnh giác. Y vẫn luôn cảm thấy, Hoàng hậu có chút đề phòng y, nhưng ngờ sớm như vậy ra tay với y, “Hoàng hậu nương nương lại có thể mưu toan với ta, kể từ hôm nay, Thất vương phủ ta cùng người đoạn tuyệt quan hệ.”

      “Điện hạ, chi bằng chúng ta về trước.”

      “Ừ.” Y gật đầu, hai người muốn ra ngoài, lại nghe ngoài cửa truyền đến tiếng ồn ào, Dịch Khôn Cung yên lặng bỗng chốc huyên náo lên.

      Hai người nhìn nhau, vội vàng chạy ra, nhìn thấy các cung nữ vội vã chạy tán loạn, mặt đều là vẻ hoảng hốt, Gia Cát Linh ngăn cung nữ lại, hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

      “Cấm quân… Cấm quân nổi loạn, xông vào cung muốn hành thích Hoàng thượng. Hoàng thượng bị thương.”

      “Cái gì?” Gia Cát Linh lòng chùn xuống, “Ngươi gì?”

      Sở Lăng Thiên xoay người giữ chặt tay nàng, hôn lên trán nàng cái, ánh mắt phức tạp nhìn nàng: “Linh nhi, hãy khoan ra khỏi Dịch Khôn Cung, đợi chuyện bình ổn rồi hẳn về, ngoan ngoãn chờ ta. Ta nhanh chóng đến tìm nàng.”

      Trước khi , y nhìn nàng cái, nhanh chóng chạy ra khỏi Dịch Khôn Cung, máu tay từng giọt xuống đất, đâm đau hai mắt nàng.

      Nàng nhìn theo bóng lưng y, ánh mắt vô cùng kiên định: Thất gia, ta nhất định chờ chàng. Cấm quân rối loạn, ám sát Hoàng thượng, y làm thủ lĩnh cấm quân, phải nhận trừng phạt gì, thế mà y nhàng, chỉ là muốn để nàng lo lắng mà thôi.

      Hỗn loạn kéo dài suốt hai canh giờ, mới bình ổn xuống được, Lục vương Sở Lăng Hiên dẫn dắt thủ vệ trong cung cuối cùng cũng đánh lui được cấm quân. Ngực Hoàng thượng trúng tên, cung nữ thái giám và đại thần có mặt chết vô số. Nghe tên cầm đầu bị bắt, mực khẳng định kẻ chủ mưu lần mưu sát này là Đại tướng quân Thất điện hạ, ý đồ mưu hại Hoàng thượng, dựa vào lực lượng của cấm quân và nước Đông Lan, ngồi lên vị trí hoàng đế. Hoàng thượng hạ lệnh, nhốt Sở Lăng Thiên vào thiên lao, lệnh bài cao nhất của cấm quân, để Lục điện hạ Sở Lăng Hiên phụ trách.

      Khi Gia Cát Linh rời khỏi Dịch Khôn Cung, các cung nữ quét tuyết đọng, tuyết trắng xóa, bởi vì hòa với máu đỏ tươi, trở nên hung tợn, từng mảng lớn đỏ thẫm, đâm nhói tim nàng. Sở Lăng Hiên, Thất gia bỏ qua cho ngươi bao nhiêu lần, ngươi lại đuổi cùng giết tận sao? Đúng vậy, đây chính là tính tình bẩm sinh của ngươi: ngoan độc, ích kỷ, thâm hiểm, xảo trá.

      “Tam tỷ, Thất điện hạ có thể có chuyện hay ?” Như Nguyệt từ bên tới, kinh hoảng hỏi, “Thất điện hạ sao có thể ám sát Hoàng thượng, tam tỷ, tỷ nhất định phải nghĩ cách cứu người ra.”

      “Chàng là phu quân của ta, điều này cần ngươi nhắc nhở.” Giọng điệu của Gia Cát Linh còn lạnh hơn cả tuyết đọng, “Ngươi , ta muốn nhìn thấy ngươi.”

      Như Nguyệt chu môi, bước chân rời có chút tình nguyện.

      “Linh nhi.” giọng dịu dàng truyền đến, nàng có chút hốt hoảng, là chàng ư? Vừa quay đầu lại, thấy Sở Lăng Hiên xách theo bảo kiếm thắng lợi, về phía nàng, “Trong cung nguy hiểm, ta đưa nàng về.”

      phiền Lục điện hạ.” Sắc mặt nàng lạnh băng, “Người muốn lật đổ chàng sao, thể nào!”

      “Linh nhi, nàng cho rằng còn có cơ hội trở mình ư?” Khóe miệng Sở Lăng Hiên lên tia cười ạnh, “Phụ hoàng thương , đó là bởi bị có uy hiếp đến hoàng vị của người, lần này giống. Linh nhi, đừng chờ nữa, nàng vĩnh viễn chờ được về đâu, theo ta về Lục vương phủ , ta cưới nàng làm vương phi.”

      “Sở Lăng Hiên, ngươi hãy nghe cho , kiếp này của ta chỉ gả cho mình Sở Lăng Thiên, sống là người của chàng, chết cũng là ma của chàng.”

      “Gia Cát Linh , tại sao lúc nào ngươi cũng chống đối với bản vương?” Thấy nữ tử lạnh lùng trước mặt xem lời lòng của như gió thoảng qua tai, lại còn ra lời kích thích , trong lòng nhất thời phẫn nộ, “Bản vương làm gì có lỗi với ngươi? Lần nào ngươi và ở trước mặt thiên hạ cũng tình chàng ý thiếp, có từng nghĩ đến cảm nhận của ta ? Nhưng mà, ta có thể chờ, cho nên rốt cục ta cũng chờ được ngày này.”

      “Sở Lăng Hiên, kiếp này, ngươi và ta vốn chết xong, ân oán ngày xưa, thù hận hôm nay, Gia Cát Linh ta, kiếp này tất báo!”

      “Gia Cát Linh , ngươi đừng biết suy xét, chết xong? Bản vương cũng cho ngươi biết, kiếp này, nhất định muốn ngươi! Ân oán ngày xưa, thù hận hôm nay? Kiếp trước, nhất định là ta nợ ngươi, mới có thể bị ngươi tra tấn như thế này!”

      “Ngươi đúng đó! Kiếp trước là ngươi nợ ta, nợ ta rất nhiều rất nhiều, cho nên, kiếp này ta nhất định lấy lại hết.”

      Ánh mắt của nàng, từ đầu đến cuối đều lạnh thấu xương như sông băng tích tụ ngàn năm. thậm chí hoài nghi, lúc đối mặt với , nàng là người có trái tim: “Gia Cát Linh , vì sao lại đối địch với ta?”

      “Lục điện hạ, trời còn sớm nữa, thần nữ cáo lui trước. Thần nữ là em dâu của người, chúng ta đứng gần nhau như vậy, khiến người khác hiểu lầm. Đúng rồi, nếu người muốn cưới Lục vương phi, thần nữ ra có lựa chọn tồi, đại tỷ của thần nữ luôn ngưỡng mộ Lục điện hạ, dù sao, hai người cũng có da thịt thân cận, huống chi, còn từng có con.”

      “Gia Cát Linh , ngươi câm miệng lại cho ta!” trán Sở Lăng Hiên nổi gân xanh, yết hầu như bị bóp nghẹt, “Chỉ vì bản vương nghĩ nữ nhân đó là ngươi!”

      “May mắn phải ta, nếu , ta thà tự vẫn, cũng sống với tên cầm thú làm vấy bẩn thân thể của mình.”

      “Gia Cát Linh , ngươi lặp lại lần nữa!”

      “Trời tối rồi, thần nữ cáo lui.” Gia Cát Linh cười lạnh, xoay người rời , tuyết đọng dưới chân nàng vang lên tiếng lít khít.

      Nàng ra cửa cung, muốn lên kiệu, người bên cạnh tiến lên ngăn nàng lại, mời nàng đến Cửu vương phủ chuyến. Thực ra nàng cũng định đến Cửu vương phủ, giờ chỉ có Sở Lăng Hàn mới có thể tín nhiệm.

      Nhưng Sở Lăng Hàn cũng có cách gì, ngày thường đều là Thất ca che chở cho y, bỗng nhiên cây to chắn gió còn, trong lòng khỏi nôn nóng bất an. Thấy nàng đến, tâm trạng của y dường như ổn định hơn.

      “Tam tiểu thư, bây giờ chúng ta nên làm gì?”

      “Cửu điện hạ có ý kiến gì ?”

      “Ta định ngày mai tiến cung, cầu xin phụ hoàng nhất định phái người điều tra chuyện này. Thất ca tuyệt đối làm chuyện như vậy, nhất định có người hãm hại huynh ấy.”

      “Thế nhưng những cấm quân tham gia nổi loạn, dưới đều đồng loại khẳng định là y bày mưu, làm sao cho ràng đây.”

      “Phụ hoàng hiểu Thất ca nhất, người nhất định phạt nặng huynh ấy đâu.”

      “Cửu điện hạ, lúc này lúc khác, thể so như lúc bình thường, Thất gia uy hiếp đến hoàng vị của người, đây mới là thứ Hoàng thượng để ý nhất.”

      “Vậy chúng ta nên làm gì? liên hợp với người của Thanh Ngọc Môn, cứu Thất ca ra.”

      “Như vậy thiên hạ đại loạn. khi Thanh Ngọc Môn nhúng tay vào, Thánh Điện làm sao chịu lép vế, đến lúc đó biết loạn thành thế nào. Hơn nữa lúc đó, tội danh nổi loạn của Thất gia càng được củng cố hơn. phải như vậy là đạt thành tâm nguyện của kẻ chủ mưu ư?”

      “Tam tiểu thư có cách nào ?”

      Gia Cát Linh lắc đầu: “Để ta nghĩ , nhất định có thể nghĩ ra, ta hồi phủ trước.”

      “Tam tiểu thư cẩn thận, bên ngoài thế cục rất loạn.”

      Gia Cát Linh ra khỏi Cửu vương phủ, gió tuyết bên ngoài càng lớn hơn, hai bóng đen nhảy xuống bên cạnh nàng.

      “Kinh Phong, Phá Trận.” Nàng gọi tên họ, lại biết phải gì.

      “Tiểu thư, gia lệnh cho chúng ta bảo vệ người. Người yên tâm, gia nhất định bình an vô . Cuối cùng, còn có Cửu Thiên Cung mà.” Kinh Phong .

      Nàng gật đầu: “Phá Trận, ngươi thông báo Cửu Thiên Cung, chuẩn bị sẵn sàng bất cứ lúc nào.”

      “Dạ, tiểu thư yên tâm, Phá Trận biết rồi.”

      Gia Cát Linh trở lại phủ Thừa tướng, Lưu quản gia Gia Cát Chiêm đợi nàng ở thư phòng, có chuyện muốn . Nàng gật đầu, trong lòng hạ quyết định, vì chàng, nàng cúi thấp đầu lần với người nàng ghét.

      “Linh nhi, sao con về trễ vậy?” Gia Cát Chiêm trong giọng mang vẻ trách cứ, “Chuyện của Thất điện hạ ta cũng sai người hỏi thăm, đúng là có cách nào cả.”

      “Phụ thân.” Nàng khuỵu gối, quỳ xuống trước mặt ông, “Phụ thân, cha làm quan nhiều năm như vậy, nữ nhi cầu xin cha đứng về phía Thất điện hạ, chỉ xin cha giữ ý trung lập, đừng tham gia vào chuyện này.”

      “Linh nhi, chuyện này bên trong liên lụy đến rất nhiều người, sao ta có thể chỉ lo cho bản thân.” Gia Cát Chiêm làm bộ thở dài: “Chuyện Thất điện hạ, còn đường cứu vãn. Linh nhi à, may mắn là con chưa thành thân với , bằng , chẳng những con thoát khỏi tội, ngay cả nhà Gia Cát cũng bị liên lụy.”

      “Phụ thân là muốn vạch ranh giới với Thất vương phủ? Sao cha biết Thất điện hạ có ngày trở mình?”

      “Linh nhi, chuyện này cũng thể trách phụ thân, chính vì cha biết giữ lấy mình nên nhà Gia Cát mới có vinh quanh như hôm nay. Cha muốn chỉ vì niệm tình nhất thời, mà đánh đổ hết tích lũy nhiều năm của nhà Gia Cát, khi thất bại, bị hủy hoại trong chốc lát.”

      Gia Cát Linh đứng lên, trong lòng hung hăng mắng mình, trước mặt hạng người này, sao có thể vì cái quỳ của chính mình mà giúp mình chứ? Biết giữ lấy thân? Vâng, cái bo bo giữ mình, bức tường cũng bị đẩy sập.

      “Lão gia, uống chén chè hạt sen .” Đại phu nhân bưng chén tinh xảo, ý cười trong suốt vào. Y phục nô tì hạ đẳng người bà, hợp với thân phận của bà.

      “Mẫn nhi, chuyện này để người khác làm được rồi, bà vất vả như vậy làm gì.” Gia Cát Chiêm dịu dàng .

      “Làm việc vì lão gia, tuyệt đối vất vả, mặc kệ là phu nhân hay là nô tỳ, hầu hạ lão gia đều là bổn phận của thiếp.” Đại phu nhân cụp mắt, khá chênh lệch với vẻ vênh váo tự đắc thường ngày của bà, “Lão gia, lão gia còn nhớ lần đầu tiên chúng ta gặp mặt ? Cũng dưới trời tuyết thế này, năm ấy, lão gia mới hai mươi tuổi. Chớp mắt qua hai mươi mấy năm rồi.”

      “Mẫn nhi, mấy năm gần đầy bà bị ấm ức ít. Bảo bà làm nô tỳ, chẳng qua chỉ tức giận nên mới vậy thôi.” Ông cầm lấy tay bà, “Bắt đầu từ mai, bà vẫn là Đại phu nhân của phủ Thừa tướng.”

      “Còn Như Phong…”

      “Bà vẫn là mẹ của nó.”

      Chân mày Đại phu nhân nhếch lên, hướng về Gia Cát Linh lộ ra nụ cười khiêu khích, dùng cử động môi với nàng: ngươi thua rồi.

    2. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương 169: Thành thân với quỷ à

      Gia Cát Linh ra khỏi thư phòng, Gia Cát Chiêm nghĩ đến Thất vương phủ lung lay sắp đổ nên tức tốc chuyển hướng sang Tiêu gia. Vì vậy, Tiêu Mẫn lại từ nô tỳ hạ đẳng trở thành phu nhân phủ Thừa tướng. Nàng trước sau hiểu được, Đại phu nhân phải Nhị di nương, cũng phải Tứ di nương, bà thậm chí phải Đại phu nhân, bà chính là đại biểu cho Tiêu gia, chỉ cần Tiêu gia còn có giá trị lợi dụng bà cùng với Gia Cát Chiêm chính là thể. Gia Cát Linh phủi bông tuyết vai, cười cười về phía Trục Nguyệt Hiên.

      “Tiểu thư, uống ly trà nóng .” Mộc Tê bưng lên ly trà nóng, đưa tới tay nàng, mấy a hoàn cũng nghe được tin tức trong cung, biết nên an ủi nàng như thế nào.

      “Tiểu thư, Thất điện hạ nhất định có việc gì. Nếu Hoàng Thượng thả Thất Điện hạ ra, Nguyệt Lan xông vào cung cứu Thất điện hạ ra cho tiểu thư.” Trong lời của Nguyệt Lan có chút biết trời cao đất dày, nhưng ánh mắt của nàng lại vô cùng kiện định.

      “Ừ, Tiểu Điệp cũng . Còn cả Mộc Tê tỷ tỷ nữa! Tiểu thư, người cần phải đau lòng, còn có bọn nô tỳ mà.”

      Gia Cát Linh lộ ra tươi cười, : “Mấy nha đầu ngốc các ngươi còn chưa tới cửa cung bị người ta bắt rồi. Yên tâm , ta sao, Thất gia ta cũng cứu ra. Các ngươi chuẩn bị bộ nam trang giúp ta.”

      “Tiểu thư, người còn muốn ra ngoài?”

      “Ừ, thời gian đợi người. Ta nhất định phải nhanh chóng hành động.”

      Rất nhanh, Gia Cát Linh thay bộ nam trang, để cho Kinh Phong mang nàng từ Trục Nguyệt Hiên ra ngoài, rời từ của chính phủ Thừa tướng. Nàng muốn tới phủ Thái tử.

      Ở trong phủ Thái tử, nàng chỉ thấy Hà Sướng Uyển vừa mới trở thành Thái tử phi.

      Tuy rằng người nàng mặc nam trang, Hà Sướng Uyển liếc mắt cái liền nhận ra. Để tránh tai mắt, Hà Sướng Uyển đưa nàng vào phòng tân hôn của mình cùng Sở Lăng Dực. Hà Sướng Uyển biết cách ăn mặc này của nàng là muốn người ta dò được lập trường của phủ Thái tử trong chuyện này.

      “Tam tiểu thư, Thái tử luôn ở trong cung bây giờ vẫn chưa trở về. biết thương thế của Hoàng Thượng như thế nào rồi.” mặt Hà Sướng Uyển tràn ngập lo lắng, “Tiểu thư yên tâm, người nhất định cầu xin với Hoàng thượng. Thất Điện hạ tuyệt đối làm chuyện như vậy.”

      “Công chúa, ta có thỉnh cầu.”

      “Tam tiểu thư cứ , chỉ cần ta có thể giúp được ta giúp.”

      “Có thể lại với Thái tử điện hạ, làm cho đám người kia đừng mau chóng nhận tội, như vậy có thể kéo dài chút thời gian, ta có thể nghĩ ra biện pháp khác. tại thân phận của ta rất nhạy cảm, chỉ sợ là thể vào được Hoàng cung.”

      “Ta đồng ý với tiểu thư, nếu người làm được ta cũng giúp tiểu thư làm được.” Hà Sướng Uyển chút do dự đáp ứng, “Nhưng mà hôn của hai người sợ là muộn.”

      trì hoãn.” Trong mắt Gia Cát Linh tràn đầy kiên định “Công chúa Sướng Uyển, mười tám tháng chạp ta muốn gặp Thất điện hạ. Công chúa có thể để cho ta làm thị nữ của người, giúp ta vào cung ?”

      thành vấn đề! Ngày ngày ta đều tiến cung thỉnh an Hoàng hậu nương nương, chuyện này cứ để ta lo.”

      “Đa tạ công chúa.”

      “Tam tiểu thư cần khách khí, ở nước Lăng Nguyệt ta chỉ có bằng hữu là tiểu thư. Nếu tiểu thư cần, ta nhất định giúp đỡ.”

      “Công chúa, ta xin phép cáo từ.”

      “Tam tiểu thư thong thả. Thất Điện hạ nhất định có việc gì.”

      Trở lại Trục Nguyệt Hiên, Gia Cát Linh vẫn như ngày thường rửa mặt, chải đầu, nghỉ ngơi giống như bị chuyện này làm ảnh hưởng. Nàng nhìn lên trần nhà trống , thở dài, chậm rãi nhắm mắt lại.

      Ngày hôm sau, Sở Lăng Dực cho người mang tới lời nhắn. Bởi vì liên quan đến nhiều người, hơn nữa còn có thế lực thầm quấy rối, mọi chuyện phải điều tra , ít nhất cũng phải tháng, nhưng mà trong tháng này Sở Lăng Thiên tuy phải ở trong nhà lao nhưng tạm thời vẫn được an toàn.

      Mùng tám tháng chạy đến mười tám tháng chạp, thời gian mười ngày qua rất nhanh. Tất cả mọi người ở nước Lăng Nguyệt đều nhớ , mười tám tháng chạp là ngày thành thân của Thất điện hạ cùng Bình Dương quận quân. Mà Thất điện hạ vào ngày thành thân của Thái tử bị đưa vào nhà lao. Đối với hôn của hai người, trong cung ai nhắc tới, cũng có thánh chỉ truyền đến hủy bỏ hôn lễ nên vẫn cứ theo lẽ thường mà cử hành. nữ tử đối mặt với đả kích thình lình xảy ra, nhất định cách nào chấp nhận được. Gia Cát Linh , Tam tiểu thư danh chấn Ngân Đô đều thành đề tài câu chuyện trà dư tửu hậu, thành chuyện cười trong miệng vương công quý tộc.

      Mười bảy tháng chạp, tuyết vẫn rơi ngừng.

      Đại phu nhân choàng áo lông cừu bên ngoài y phục, cầm bếp lò ở trong sân ngắm tuyết. Bà nhìn thấy Gia Cát Linh từ xa tới, mặt lộ ra tia châm biếm: “Tam tiểu thư, ở trong viện ra ngoài làm cái gì?”

      “Con muốn hỏi mẹ chút, ngày mai là ngày con và Thất điện hạ thành thân, mẹ có thể giúp con chuẩn bị đồ cưới?”

      “Tam tiểu thư, ngươi vẫn còn nằm mơ sao. Thất điện hạ bị giam vào thiên lao, ngày mai ngươi thành thân với quỷ à? Vả lại, lão gia tuyệt đối gả ngươi cho . Bản thân ngươi liên quan đến vận mệnh của nhà Gia Cát.”

      “Mẹ coi trọng con, vận mệnh của nhà Gia Cát vẫn nên đặt ở người đại tỷ mới đúng. Con chẳng qua cũng chỉ là thứ nữ, con muốn gả cho người, ai có thể chi phối được.”

      “Gia Cát Linh , ngươi nên làm càn! Ngươi nghĩ ta có biện pháp bắt ngươi? Trước kia mẹ ngươi đấu lại ta, ngươi cũng giống vậy thôi. Đến cuối cùng, người thắng vẫn là ta. Ngươi bây giờ chẳng qua là kẻ bị chồng ruồng bỏ mà thôi.”

      Ánh mắt Gia Cát Linh đột nhiên trở nên lạnh thấu xương, nàng tươi cười khiến cho Đại phu nhân cảm thấy rùng mình: “Tiêu Mẫn, ta cũng cho bà biết, chỗ dựa duy nhất tại của bà là Tiêu gia, nếu Tiêu gia còn, bà hãy nghĩ đến kết cục của mình .”

      “Ngươi vẫn nên lo lắng cho mình trước , mấy ngày nay lão gia lòng hứa gả ngươi cho Lục điện hạ.”

      “A.” Gia Cát Linh theo nhịp điệu mà a tiếng, “Vậy mời bà chuyển lời đến ông ấy, tốt nhất nên làm như vậy, nếu người khó xử chính là ông ấy.”

      “Chết đến nơi còn bướng!”

      “Chúng ta chờ xem ai chết trước!”

      Buổi tối, mấy chủ tớ Trục Nguyệt Hiên thấp giọng chuyện gì đó, bóng người từ bên ngoài bay vèo vào, trong tay cầm bộ y phục màu đỏ.

      “Thương Y môn chủ?” Nhìn thấy người tới, Nguyệt Lan kinh hỉ kêu lên, “Tiểu thư, Thương Y môn chủ tới.”

      Gia Cát Linh nhanh chóng từ buồng trong ra, trong khoảng thời gian này nhìn thấy y cũng có tin tức của y, giờ phút này nhìn thấy y vẫn yên lành trong lòng vô cũng vui vẻ, “Ngươi trở về?”

      “Ừ.” Thương Y phủi bông tuyết người, đưa tay ra nhét cái gì đó vào trong lòng nàng, “Tặng cho ngươi, mấy ngày nay chắc ngươi có thời gian làm.”

      “Đây là?” Gia Cát Linh nhìn thấy bộ y phục đỏ thêu chỉ vàng, làm cho người khác khỏi nghĩ đến những trường hợp vui mừng, “Hỉ phục?”

      “Thích ?” Thương Y cười cười, đáy mắt chứa đựng ít đau khổ cùng chua xót, “Vốn là trở về để tham dự lễ thành thân của ngươi, nửa đường lại nghe được tin gặp chuyện may. Ngày mai ngươi nhất định gặp , phải ? Ta biết ngươi có thời gian, cho nên sai người may gấp cho ngươi, cũng biết có vừa hay .”

      Gia Cát Linh ôm bộ hỉ phục vào trong lòng, trong mắt liên tầng sương mù dày đặc: “Thương Y, cám ơn ngươi.”

      “Linh nhi ngốc.” Y giơ tay ra, kéo nàng vào trong ngực, “Ngày mai gặp được khóc, phải làm tân nương xinh đẹp. Ngươi đừng lo, nếu ngày đó tới, ta liền mang theo người của Thanh Ngọc Môn tiến vào hoàng cung, cứu ra.”

      “Cảm ơn ngươi.” Ngoại trừ cảm ơn nàng biết cái gì nữa.

      “Ngươi với ta cần phải khách khí. Nhưng mà nếu biết hỉ phục này là của ta tặng, biết có thể tức điên lên hay ?”

      cho người biết là được.”

      Y buông nàng ra, thâm tình nhìn nàng, trong ánh mắt pha lẫn chua xót, chúc phúc, đau lòng và vui vẻ. Y thể cưới nàng, lại vì nàng mà chuẩn bị y phục xuất giá.

      với Sở Lăng Thiên, có Thanh Ngọc Môn cùng Thương Y ở đây, chuyện gì cũng cần lo.”

      Nàng gật gật đầu, nước mắt như bị chặt đứt thi nhau rơi xuống. Cuối cùng nàng lại phụ tấm lòng của y. Nàng thể cho y tình cảm nhưng y lại nguyện ý dâng toàn bộ cho nàng.

      “Ta trước, ngày mai ngươi hãy cẩn thận.”

      “Ngươi cũng vậy.” Sở Lăng Thiên bị bắt vào nhà lao y nhất định bàng quan đứng nhìn, nàng lo lắng khi y bị kích động phát sinh xung đột cùng hoàng thất, Gia Cát Linh lại dặn dò: “Trước tiên cứ chờ tin tức trong cung.”

      Thương Y vừa , Như Phong liền vội vàng vào Trục Nguyệt Hiên. Mấy ngày nay, y tích cực chạy đôn chạy đáo vì Sở lăng Thiên, nhưng mà Hoàng thượng mở kim khẩu, người cấp dưới cũng bó tay biện pháp.

      “Linh nhi, hôm nay người vào cung cầu xin Hoàng thượng tha cho Thất Điện hạ ngày càng nhiều, có người thậm chí thân thể khỏe còn xin nghỉ chầu. Bây giờ phải làm gì?” Tâm trạng Như Phong lo lắng, trong mắt đầy tơ máu.

      “Sở Lăng Hiên lại có thể dùng chiêu này.” Chân mày Gia Cát Linh nhíu chặt lại, “Người cầu xin càng nhiều khiến Hoàng thượng chỉ cảm thấy tay chân của Thất gia càng lớn. Nếu là người của Thất gia nhất định lúc này giữ im lặng xem có biến động gì. Có thể khẳng định những người đó nhất định là người của Sở Lăng Hiên, bộ phận khác là người của Hoàng hậu. Cứ như vậy, ngờ vực của Hoàng thượng đối với Thất gia ngày càng sâu.”

      “Ta cũng lo lắng điểm này.”

      “Ngày mai muội nghĩ cách gặp người.”

      “Linh nhi, nếu gặp chuyện ngoài ý muốn, ngày mai là ngày hai người thành thân.” Như Phong nhìn vẻ mặt bình tĩnh của nữ nhân trước mặt, trong ánh mắt đầy đau lòng, “Đại ca chuẩn bị đồ cưới cho muội, vì muốn để cha biết nên ta đặt toàn bộ ở bên ngoài. Chờ lúc muội xuất giá, lúc đó ta đưa muội đến Thất vương phủ.”

      “Đại ca, cảm ơn huynh.” Có người chồng như Sở Lăng Thiên, bằng hữu như Mộc Tê và Thương Y, đại ca như Như Phong, đời này nàng phải bơ vơ nơi nương tựa nữa.

      “Nha đầu ngốc, mấy năm nay muội chịu khổ ít. Muội yên tâm, chờ Thất điện hạ được thả, Hoàng thượng chắc chắn cử hành hôn lễ cho hai người.”

      “Ngày mai muội thành thân với người, ai cũng ngăn cản được!”

      “Ngày mai? Linh nhi muốn ngày mai vào cung?”

      “Vâng, ngày mai muội cùng người thành thân.” Ánh mắt của nàng vô cùng kiên định.

      “Đại ca nghĩ cách đưa muội vào.”

      “Đại ca nên nhúng tay vào, Thái tử phi mang muội vào.”

      “Vậy muội phải hết sức cẩn thận. Ngày mai ta cũng tiến cung, tìm cơ hội ở trong cung kéo dài chút thời gian, nếu như muội có gì bất trắc ta cũng dễ dàng tiếp ứng.”

      “Đa tạ đại ca.”

      “Nha đầu ngốc, là đại ca của muội, làm những việc này vì muội tất nhiên là chưa đủ. Muội nghỉ sớm , ngày mai phải làm tân nương xinh đẹp.”

      Mười tám tháng chạp, tuyết rơi ngoài trời cuối cùng cũng dừng, trong viện mai vàng tản mát mùi hương thơm ngát, đúng là ngày đoàn tụ sum vầy. Gia Cát Linh mặc hỉ phục vào, bên ngoài lại mặc quần áo do Hà Sướng Uyển sai người đưa tới, để cho Kinh Phong mang nàng từ Trục Nguyệt Hiên trực tiếp bay ra ngoài. Ba a hoàn dựa theo phân phó của nàng, thu dọn lại Trục Nguyệt Hiên tốt, có lẽ lâu nữa các nàng rời khỏi phủ Thừa tướng. Đối với nàng mà , đồ đắt tiền này nọ cũng nhiều, quyển sách, hai bức họa, bức là Tam di nương, bức là Sở Lăng Thiên, còn có cái thùng bên trong đựng toàn bộ đồ vật của Tam di nương.
      Chris, honglaksanone2112 thích bài này.

    3. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương 170: Bái đường tại đây

      Hà Sướng Uyển đứng ở nơi cách cửa cung khá xa đợi Gia Cát Linh , có thân phận thị nữ của Thái tử phi che giấu, nàng thuận lợi vào cung.

      “Các người đến rồi?” Sở Lăng Dực như chờ sẵn từ sáng sớm, lập tức tiến đến. Mấy hôm nay, hơn phân nửa thời gian Sở Lăng Dực đều ở trong cung bảo vệ Hoàng thượng, do thay mặt quyền lực hoàng đế, nên rất tiện lại ở trong cung.

      “Thái tử điện hạ?” Gia Cát Linh có chút hoài nghi nhìn Sở Lăng Dực, lại nhìn qua Hà Sướng Uyển.

      “Tam tiểu thư muốn đến thăm Thất đệ phải ? Thái tử phi với ta rồi, ngươi theo ta.”

      Gia Cát Linh gật đầu, nàng lựa chọn tin Sở Lăng Dực, theo về hướng thiên lao. Sở Lăng Dực trước, ai dám ngăn cản , thiên lao cũng thuận lợi vào.

      “Tam tiểu thư, ta ở bên ngoài chờ ngươi.”

      “Dạ.”

      Gia Cát Linh nhiều lời, tiến vào thiên lao. Trong nhà lao chỉ giam giữ mình Sở Lăng Thiên, cửa lao mở ra, y liền cảnh giác nhìn thoáng qua, nhìn thấy người vào, mắt khỏi sáng lên, đứng bật dậy.

      “Linh nhi…” Cách sợi xích lạnh lẽo, y vươn tay vuốt gương mặt nàng, “Linh nhi, nàng có khỏe ? Nàng gầy rồi.”

      “Thất gia, người cũng gầy rồi.” Nàng chạm vào gương mặt đầy râu ria của y, “Thất gia, chàng nhớ hôm nay là ngày gì ?”

      Y bắt lấy tay nàng, nhàng hôn lên đó: “Đương nhiên là nhớ, hôm nay vốn là ngày thành thân của chúng ta…”

      “Thất gia, phải vốn là, mà là chính là.” Nàng rút tay về, trút bỏ áo ngoài, hỉ phục màu đỏ đâm đau hai mắt y, nàng cười, “Thất gia, chúng ta bái đường tại đây .”

      “Linh nhi, được đâu!” Y quả quyết từ chối, “Nàng là nữ tử ta nhất đời này, ta nhất định phải cho nàng hôn lễ long trọng. Ta đồng ý.” Ngữ điệu của y quyết liệt, nội tâm lại dậy sóng cuồn cuộn. Cùng người trong lao ngục thành thân, dũng khí của nữ tử trước mặt khiến y cảm động nên lời. Nàng càng như vậy, y càng luyến tiếc muốn để nàng chịu chút ấm ức nào. Nàng là Bình Dương quận quân danh chấn nước Lăng Nguyệt, ngay cả nước khác cũng nghe lời đồn về nàng, quan trọng hơn cả là, y nàng, há có thể để nàng gả cho y im hơi lặng tiếng như vậy. Mấy hôm nay, biết nàng phải chịu bao nhiêu lời đồn đãi dèm pha. Cho nên, y càng phải cho nàng hôn lễ long trọng, “Sau này nàng làm sao ngẩng cao đầu ở Ngân Đô?”

      “Thất gia, chàng quên rồi ư? Ta , nếu như hai trái tim cùng soi chiếu, ngại gì đèn trăng. Ta cần những thứ đó, chỉ cần trái tim của chàng là đủ. Người khác gì, ta quan tâm. Đây là chuyện của hai chúng ta, có liên quan gì đến họ? So với thái độ của những người đó, đồng ý của Thất gia mới càng khiến ta khó chịu.” Ánh mắt Gia Cát Linh kiên định, cho dù phía trước có khó khăn gì, nàng cũng sợ hãi, cũng đứng bên cạnh chàng.

      “Linh nhi… Nàng đến đây.” Y cho phép bản thân từ chối, y và Linh nhi của y, hôm nay, ngay tại đây bái đường thành thân, “Chúng ta bái đường .”

      Gia Cát Linh tươi cười vui sướng, có gì có thể khiến nàng hạnh phúc hơn bây giờ.

      Sở Lăng Thiên cười cười, hạnh phúc che giấu xót xa trong mắt y, nhưng hai trái tim cũng soi chiếu, ngại gì đèn trăng. Y thầm thề, nhất định bảo vệ nàng trọn đời.

      Y dắt tay nàng, hai người cùng quỳ xuống đất, trong mắt hai người đầy vẻ thành kính, đây là khoảnh khắc quan trọng nhất trong đời họ.

      “Nhất bái thiên địa.”

      “Nhị bái cao đường.”

      “Phu thê giao bái.”

      ồn ào huyên náo, có pháo trúc, có chứng kiến, hai người hoàn thành nghi thức đơn giản nhất trong thiên lao. Nhưng họ đều cười, y cười đến rớt nước mắt. Y nắm chặt tay nàng, đặt lên môi, hôn xuống.

      “Linh nhi, từ nay về sau, ta còn có thê tử.”

      “Phu quân, ta chờ chàng ra ngoài.”

      Xưng hô của nàng khiến y ngẩn ra, từ Thất điện hạ đến Thất gia, và giờ là phu quân, rốt cục, nàng cũng thuộc về y.

      “Thất gia, nghe đại ca , người cầu xin Hoàng thượng càng đến càng nhiều.” Lễ thành, nàng lập tức trở về thực.

      “Đây phải chuyện tốt.” Sở Lăng Thiên thoáng trầm tư chốc lát, “Nhưng mà Linh nhi cần lo lắng, lão sư có an bài.” Lão sư mà y , là đại thần nội các Hàn Thế Quân, có tầm ảnh hưởng quan trọng trong triều.

      “Ta biết rồi. Thái tử điện hạ còn chờ bên ngoài, ta tiện ở lâu.”

      “Ừ, cẩn thận với Hoàng hậu.”

      “Ta biết.” Nàng gật đầu, luyến tiếc rút tay về, mặc đồ thị nữ vào, vội vàng ra khỏi thiên lao.

      Sở Lăng Dực dẫn nàng đến con đường vắng người, “Tam tiểu thư…”

      “Thái tử điện hạ, người có thể gọi ta là đệ muội.”

      “Đệ muội…” Sở Lăng Dực hoài nghi nhìn nàng, “Tiểu thư và Thất đệ?”

      “Chúng ta vừa mới bái đường thành thân, còn phải đa tạ Thái tử điện hạ tác thành.”

      Nghĩ đến hôn lễ của chính mình, Sở Lăng Dực thể tưởng tượng được mới vừa rồi hai người họ lại có thể bái đường trong nhà lao, lại nhìn vẻ mặt vui sướng của nữ tử bên cạnh, trong lòng ngừng cảm thán, đây là nữ tử thế nào, dám làm ra chuyện kinh thiên như vậy. Có thể có được nữ tử này, là phúc của Thất đệ. Đổi lại là nữ tử bình thường, nhất định ở trong phủ cuống cuồng khóc lóc, chân thành , “Chúng mừng Thất đệ và đệ muội.”

      “Đa tạ Thái tử điện hạ, thương thế Hoàng thượng ra sao rồi?”

      “Haiz.” Sở Lăng Dực thở dài, “Miệng vết thương bị lở loét, phụ hoàng sốt cao hạ, ngự y cũng bó tay hết cách, thuốc uống ít, nhưng lại có chút hiệu quả gì.”

      “Có thể dẫn ta đến xem thử ?”

      Sắc mặt Sở Lăng Dực có chút do dự, dù sao thân phận của nàng cũng nhạy cảm, e rằng lại thành lời bàn ra tán vào của người khác, đối với Sở Lăng Thiên càng có lợi: “Đệ muội, chỉ e giờ tiện…”

      “Thái tử điện hạ đừng lo, ta chỉ muốn xem bệnh tình của Hoàng thượng. Mấy chuyện thị phi, ta trải qua ít, sóng yên biển lặng, ta lại chịu được.”

      “Được, ngươi theo ta!”

      long sàn của Sở Kim Triêu, đại thần quỳ đầy đất, mấy thái y lại hoảng sợ đầu đầy mồ hôi. Hoàng hậu nổi giận đùng đùng nhìn họ, khiển trách : “ đám phế vật, đám tự xưng y thuật cao minh, giờ sao trị được vết thương của Hoàng thượng? Hoàng thượng tại sao đột nhiên lại hôn mê? Vương ngự y, ngươi mau!”

      “Nương nương…” Vương ngự y run rẩy ngừng, “Hoàng thượng sốt sốt lại, thần tận hết sức, có cách.”

      có cách? Lúc cần các ngươi, cả lũ đều có cách? Triều đình nuôi các ngươi làm gì, bản cung hạn cho các người thời gian ba ngày, nếu vết thương của Hoàng thượng chuyển biến tốt, bản cung chém đầu các ngươi.”

      “Nương nương tha mạng!” Vương ngự y cầu xin , “Thần vô năng, xin nương nương bớt giận!”

      “Bớt giận! Bớt giận! Bớt giận có thể trị cho Hoàng thượng ?” Hoàng hậu trừng mắt phượng, nhìn lướt qua đám thần tử khác, “Còn các các ngươi, mau tìm phương thuốc cho bản cung!”

      “Thần tuân chỉ.” Các quan lại phủ phục đất, trong lòng mỗi người đều mưu toan, Hoàng thượng còn có thể sống bao lâu, Hoàng thượng băng hà, lại xuất thế cục gì.

      “Gia Cát thừa tướng, Chu thừa tướng, hai ngươi thân là trợ thủ đắc lực của Hoàng thượng, chuyện này giao cho các ngươi làm! Trong vòng ba ngày, phải có được phương thuốc, bằng , bản cung hỏi tội các ngươi.”

      “Thần tuân chỉ.”

      Lúc này, công công gác cửa thông truyền: “Thái tử điện hạ giá lâm!”

      “Tham kiến Thái tử điện hạ.” Các quan lại đều hô lên.

      “Miễn lễ.” Sắc mặt Sở Lăng Dực nghiêm trọng, đến trước mặt Hoàng hậu, “Mẫu hậu, phụ hoàng đỡ hơn ?”

      Hoàng hậu lắc đầu, thần sắc đầy lo lắng: “Lại hôn mê.” Nếu lúc này Hoàng thượng xảy ra chuyện, cũng phải tin gì tốt. Trong tay Sở Lăng Hiên nắm cấm quân, lúc nào cũng có thể áp sát hoàng cung. Ngày nào cũng đến thỉnh an, lại từ chối ở lại, nhất định là lo lắng ngoài cung xảy ra chuyện bất ngờ. Bà ngẩng đầu, mới nhìn thấy người bên cạnh Sở Lăng Dực, bà kinh hãi: “Dực nhi, con mang nó đến làm gì? Chẳng lẽ con quên quan hệ giữa nó và Thiên nhi?”

      Lời của Hoàng hậu kinh động đến những người khác, tất cả đều ngẩng lên xem, người mặt đồ cung nữ lại là Gia Cát tam tiểu thư. Sắc mặt Gia Cát Chiêm lạnh băng, biết sao nàng lại đến đây, làm mất mặt xấu hổ.

      “Nương nương, có thể để ta xem vết thương của Hoàng thượng ?” Gia Cát Linh thấy Hoàng thượng hôn mê, nghĩ đến thương bình thường của người đối với mình, trong lòng rất là lo lắng.

      “Ngươi cút mau!” Hoàng hậu trừng mắt với nàng, “Chẳng lẽ ngươi còn muốn xuống tay với Hoàng thượng?”

      “Mẫu hậu, để Tam tiểu thư xem thử .”

      “Nó đâu phải đại phu, xem có ích lợi gì? Lập tức dẫn nó ra ngoài, nhìn thấy nó, ta nghĩ đến Thiên nhi. Thiên nhi chính là bị nó dụ dỗ mới sinh lòng hơn thua, mới làm ra chuyện đại nghịch bất đạo này.”

      “Nương nương.” Gia Cát Linh thản nhiên , “Cho dù người có hiểu lầm gì với thần nữ, thần nữ nghĩ, điều quan trọng trước mắt chính là chữa khỏi vết thương của Hoàng thượng.” Nàng cúi đầu vào tai Hoàng hậu, “Trị thương cho Hoàng thượng, đối với nương nương cũng có lợi, phải sao.”

      Hoàng hậu ngẩn ra, thầm liếc nhìn nàng, “Ngươi muốn xem xem .”

      “Tạ ơn nương nương.”

      Gia Cát Linh vén màn, xem kỹ vết thương ngực Sở Kim Triêu, có vài chỗ mưng mủ, làn da nóng hổi. ràng miệng vết thương nhiễm trùng, làm cho phát sốt, nhất thời trong lòng nàng có tính toán.

      “Nương nương, có thể mượn bước chuyện ?” Gia Cát Linh nhìn Hoàng hậu, mục tiêu hai ngươi chỉ có , Hoàng thượng thể xảy ra chuyện, nhưng nhu cầu của Hoàng hậu càng mãnh liệt hơn nàng.

      “Ngươi muốn gì?”

      Hoàng hậu đứng lên, đến đằng sau bức bình phong, qua chỗ Gia Cát Linh .

      “Nương nương, thần nữ tìm được nguyên nhân khiến Hoàng thượng bị sốt, có cách có thể thử. Nhưng thần nữ muốn trao đổi điều kiện với nương nương, nương nương có thể đồng ý với thần nữ việc ?”

      “Tam tiểu thư, ngươi xem thử đây là chỗ nào, ở trong cung dám điều kiện với bản cung, phải quá ngây thơ rồi sao? Nếu ngươi trị khỏi cho Hoàng thượng, Thiên nhi còn đường sống, trị khỏi, thoát được tội này!”

      Gia Cát Linh cười khẽ, nhìn Hoàng hậu, khí thế ngông nghênh: “Sau lưng Thất gia còn có nước Đông Lan, giờ nước Đông Lan nhận được tin, nhanh chóng phái người đến đây. Ngoài nước Đông Lan, còn có Thanh Ngọc Môn, nương nương hẳn phải , Thương Y là kẻ ngông cuồng, chọc giận y, chuyện gì y cũng làm được. Với giao tình của y và Thất gia, y khoanh tay đứng nhìn sao? Tạm gác chuyện đó lại, cấm quân trong tay Lục điện hạ, như hổ rình mồi. Tình cảnh của Thái tử có chút khó khăn rồi.”
      Chris, honglaksanone2112 thích bài này.

    4. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương 171: Chỉ sợ nương nương phải thất vọng

      “Tam tiểu thư, xem ra trước kia bản cung vẫn xem ngươi.” Hoàng hậu sao lại ràng tình cảnh của Sở Lăng Dực, bà ở trong cũng lâu, về mặt này đương nhiên lợi hại, chẳng qua nghĩ tới Gia Cát Linh lại bàn điều kiện với bà, bà tự nhận tuyệt đối thể thua tiểu nha đầu “Hình như ngươi quên, Dực nhi là Thái tử, đây là thể tranh cãi. Nếu Hoàng Thượng có gì bất trắc nó có thể hợp tình hợp lý mà thừa kế vương vị.”

      Gia Cát Linh gắt gao nhìn chằm chằm vào ánh mắt Hoàng hậu, nhìn thấu tâm tư của bà hoàn toàn triệt để: “Chẳng lẽ nương nương biết, trong lịch sử những ví dụ về diệt huynh giết phụ, có binh quyền trong tay cho dù có ngồi ngôi vị Hoàng đế có thể ngồi được bao lâu? Tiền đồ của Thái tử điện hạ sớm hay muộn cũng bị hủy trong tay của người.”

      “Hừ! tiểu nha đầu nho cũng dám đến giáo huấn bản cung! Ngươi muốn thế nào?”

      “Rất đơn giản, thần nữ chữa khỏi thương thế của Hoàng thượng, nương nương bảo người của mình chấm dứt việc cầu xin cho Thất gia với Hoàng thượng, phần tình cảm này của nương nương quá nặng, sợ là chàng nhận nổi.”

      “Đúng là biết tốt xấu! Cầu xin cũng là tốt cho nó, để nó sớm thoát khỏi hiềm nghi.”

      “Rốt cuộc là vì cái gì trong lòng của nương nương cùng thần nữ đều . Nếu như có ngày Thái tử điện hạ biết những chuyện mà nương nương làm nhất định người rất đau lòng. Người kính trọng mẫu hậu mình, vậy mà bỏ đá xuống giếng với huynh đệ của mình.”

      “Ngươi!” Hoàng hậu giống như bị người nhìn thấu, ánh mắt càng ngừng trốn tránh, “Được! Nếu ngươi chữa được cho Hoàng thượng, bản cung liền chém đầu ngươi, cho các ngươi đến phủ làm vợ chồng. Nếu phải trao đổi, bản cung cũng có điều kiện, nếu nội trong nửa ngày mà Hoàng thượng hạ sốt, bản cung liền xử ngươi tội chết!”

      “Chỉ sợ nương nương phải thất vọng.”

      Hai người từ sau bình phong ra, Hoàng hậu với các quan lại: “Tam tiểu thư xin bản cung chữa bệnh cho Hoàng Thượng, nếu nửa ngày thể làm cho Hoàng thượng hạ sốt, bản cũng ban chết cho nó. Ta muốn mọi người làm chứng.”

      “Linh nhi, con hồ đồ rồi sao?” Gia Cát Chiêm ngẩng đầu, vội vàng , “Nương nương, tiểu nữ hiểu chuyện, nương nương cần phải so đo với nó, đừng để cho nó làm ảnh hưởng đến long thể Hoàng thượng.”

      “Gia Cát thừa tướng, đây là cầu của của nó, bản cung cũng ngăn cản được. Vết thương của Hoàng thượng rất nghiêm trọng, chỉ cần có cơ hội bản cung cũng bỏ qua. Tam nha đầu, có thể bắt đầu rồi.”

      “Vâng nương nương, thần nữ cần nước sôi, muối, khối băng, còn có thuốc giảm đau.”

      “Vân Nhược, ngươi chuẩn bị nhanh . Vương ngự y, chuẩn bị thuốc giảm đau.” Hoàng hậu phân phó.

      “Vâng, nương nương.”

      Rất nhanh, Vân Nhược cùng Vương ngự y đều mang đến những thứ Gia Cát Linh cần. Trước tiên nàng bôi thuốc giảm đau lên miệng vết thương của Sở Kim Triêu, tiếp đến bỏ muối vào trong nước, nhàng khấy để cho muối tan ra, sau đó cầm lấy khăn lụa sạch tẩm nước muối nhàng lau lên miệng vết thương của Sở Kim Triêu. Nếu có thể truyền dịch tốt rồi, đáng tiếc điều kiện cho phép, nàng chỉ có thể dùng phương pháp này. Xử lý xong tốt miệng vết thương xong nàng dùng mảnh vải bọc lấy khối băng rồi đặt lên trán Sở Kim Triêu, lại dùng khối băng xoa xoa lên cánh tay ông.

      Khối băng khiến cho những người trong phòng cảm thấy trận khí lạnh, có người nhịn được bắt đầu run lên. Tay Gia Cát Linh tiếp xúc với khối băng nãy giờ liền bị đông lạnh đỏ ửng, nhưng mà nàng cũng dừng lại.

      “Quận quân, mau dừng tay!” Vương ngự y quỳ rạp mặt đất cầu xin: “Trời lạnh như vậy còn mang khối băng đặt ở người Hoàng thượng, Hoàng thượng có thương tích người, long thể nhất định chịu nổi. Nương nương, người mau ngăn Quận quân lại .”

      Nhìn thấy hành động của Gia Cát Linh , trong lòng Hoàng hậu cũng bất ổn, lo lắng: “Tam tiểu thư, ngươi có chắc chắn ? Nếu bệnh tình Hoàng thượng nặng thêm, bản cung phải xử ngươi tội chết.”

      “Nương nương, phải chúng ta rồi sao? Nếu trong vòng nửa ngày mà Hoàng thượng hạ sốt, lúc đó người xử chết thần nữ cũng muốn, cần gì phải làm ngay lúc này.” Đầu Gia Cát Linh cũng ngẩng lên, hết sức chăm chú giúp Sở Kim Triêu hạ nhiệt độ.

      Cứ như vậy lặp lặp lại, nước đổi chậu lại chậu, khối băng thêm lần lại lần. canh giờ trôi qua, Sở Kim Triêu vẫn tỉnh lại.

      “Nương nương, vi thần dùng thuốc tốt nhất đều được, Tam tiểu thư lại muốn dùng nước muối chữa khỏi cho Hoàng thượng, giống như trò đùa, long thể của Hoàng thượng sao lại để ta tùy ý vũ nhục như vậy được.” Vương ngự y nhịn được .

      “Tam nha đầu, thời gian qua hơn phân nửa rồi. Vì sao Hoàng Thượng vẫn có chuyển biến tốt?” Hoàng hậu hỏi.

      “Nương nương chờ chút.” Gia Cát Linh cúi đầu, luôn luôn chú ý đến thay đổi của Sở Kim Triêu.

      “Chờ chút? Còn muốn chờ bao lâu?” Trong giọng của Hoàng hậu mang theo tức giận, lo lắng nàng làm cho vết thương và bệnh tình của Hoàng thượng nặng thêm.

      “Ầm ĩ cái gì?” Mọi người nín thở chờ đợi, chỉ nghe long sàng truyền đến giọng yếu ớt, “Trẫm ngủ bao lâu rồi? Sao lại ngất ?”

      “Hoàng thượng!” Trong lòng Hoàng hậu vui mừng thôi, kinh hỉ kêu lên, “Hoàng thượng tỉnh! tốt quá! Hoàng thượng, người cảm thấy đỡ hơn nhiều ?”

      Sở Kim Triêu gật gật đầu, giọng ông lộ ra chút suy yếu: “Miệng vết thương nóng và đau như lúc trước nữa, có chút mát lạnh. Là thần dược của vị ngự y nào?”

      “Hoàng thượng, là Tam nha đầu.” Hoàng hậu chỉ Gia Cát Linh , “Các ngự y đều bó tay có biện pháp, ngờ biện pháp đơn giản của nó lại hiệu quả.”

      “Tam nha đầu…” Sở Kim Triêu cười với Gia Cát Linh , “Con đúng là phúc tinh của trẫm.” Ông giương mắt nhìn những người xung quanh, “Các ngươi đều ra ngoài hết , ta có lời muốn với Tam nha đầu.”

      “Hoàng thượng…” Hoàng hậu do dự liếc mắt nhìn Gia Cát Linh cái, trong ánh mắt mang theo tín nhiệm, “Thần thiếp ở trong này cùng người, mình Tam nha đầu có chút tiện.”

      cần, các ngươi đều ra ngoài hết , Tam nha đầu ở đây mình là được.”

      “Hoàng thượng…” Hoàng hậu cam lòng mà liếc mắt nhìn Gia Cát Linh cái, “Thần thiếp ở ngay bên ngoài, có chuyện gì cứ truyền thần thiếp.”

      “Biết rồi, mau ra .” Sở Kim Triêu phất phất tay, có chút kiên nhẫn, “Nhớ đóng cửa lại, đừng cho bất cứ kẻ nào vào.”

      “Vâng, Hoàng thượng.”

      “Thần xin cáo lui.”

      Sau đó những người khác đều rời khỏi, Gia Cát Linh lại lau lên miệng vết thương của Sở Kim Triêu lần nữa.

      “Tam nha đầu, con dùng cái gì vậy? So với mấy thứ thuốc ngự y dùng cảm giác thoải mái gấp nhiều lần.”

      “Hoàng thượng, thần nữ chỉ dùng muối mà thôi. Miệng vết thương của người nhiễm trùng nên mới phát sốt ngừng, vừa vặn muối có công dụng tiêu viêm. Nhiệt độ cơ thể quá cao nên cần phải hạ nhiệt mà phải băng bó, làm như vậy mới khiến nhiệt độ giảm xuống.”

      “Tam nha đầu làm sao mà biết được?”

      “Trước kia thần nữ có xem qua số sách y học, có nhớ ít.”

      “Hôm nay là ngày mấy?”

      “Hoàng thượng, hôm nay là mười tám tháng chạp.”

      “Mười tám tháng chạp?” Sở Kim Triêu ngẩn người, trong lòng cảm thấy hôm nay nên có chuyện quan trọng gì, ngẩn người hồi lâu mới nhớ tới, “Hôm nay là ngày con và Thiên nhi thành thân, trẫm lại thất ngôn.”

      “Hoàng thượng, việc phát sinh đột ngột, ai cũng đoán trước được.”

      “Có số việc đáng lẽ trẫm nên với con, nhưng vô duyên vô cớ lại tín nhiệm con. Từ , trẫm đối với Thiên nhi và Hàn nhi đặc biệt thương. Tĩnh nhi rồi trẫm lại sợ chúng chịu ấm ức, nên lúc nào là bận lòng. Đặc biệt là Thiên nhi vô cùng thông minh, trẫm thương nó càng nhiều. Nó muốn cái gì, trẫm cũng có thể cho nó, nhưng nó thể đoạt thứ trong tay của trẫm được. Tam nha đầu, con có hiểu ?” Ánh mắt Sở Kim Triêu có chút ươn ướt, mắt bao hàm chút tình cảm phức tạp, có lẽ là ngờ vực vô căn cứ, có lẽ là đau lòng, có lẽ là bi thương.

      “Thần nữ hiểu được.”

      “Mỗi ngày đều có người đến cầu xin cho nó là để thị uy với trẫm sao? với trẫm thế lực của nó lớn như thế nào sao? Nếu là Thái tử hoặc là Hiên nhi đối với trẫm như vậy, trẫm cũng đau lòng thế này.”

      “Hoàng thượng, người cần điểu dưỡng sức khỏe tốt hơn mới phải, chuyện này, tự nhiên hình bộ điều tra ràng.” Gia Cát Linh đứng lên, mang nước , đổi chậu khác rồi mang vào, “Nước thể ngày thiếu vua, Hoàng thượng bị bệnh dân chúng cũng rất lo lắng.”

      Nhìn thấy bộ dáng bình tĩnh như thường của nàng, trong lòng Sở Kim Triêu thầm giật mình: “Hôm nay Tam nha đầu đến đây phải để cầu xin cho Thiên nhi sao? Con chữa hết bệnh cho trẫm, trẫm nợ con ân tình.”

      Gia Cát Linh lắc đầu, bình tĩnh cười: “Vì Hoàng thượng phân ưu là bổn phận của thần nữ, long thể của Hoàng Thượng mau hồi phục cũng là mong muốn của thần nữ cùng với dân chúng, thần nữ dám tranh công. Về phần Thất điện hạ, thần nữ tin tưởng chuyện này tuyệt đối liên quan đến người, chờ hình bộ điều tra , người được thả ra, cho nên cần phải cầu xin, thanh giả tự thanh. Có lẽ có người cố ý khuấy đục nước lần này, nhưng mọi chuyện được điều tra ràng nhanh thôi.”

      Sở Kim Triêu nhìn Gia Cát Linh , mấy ngày nay ông đều tìm lý do tự để thuyết phục chính mình rằng Sở Lăng Thiên làm như vậy với ông. Nhưng mà mọi chuyện vẫn chưa điều tra , các đại thần cứ từng người từng người đến cầu xin, thậm chí còn cáo bệnh chầu, điều này làm cho trong lòng ông tức giận thôi. Nhiều ngày như vậy, nếu cần cho mình lý do để tin tưởng y, cũng chỉ có câu này của Gia Cát Linh , thanh giả tự thanh. hiểu sao, ông đối với nữ tử trước mặt sản sinh ra loại tín nhiệm của thược về riêng ông và nàng, bởi vì tín nhiệm nàng, nên tín nhiệm đối với Sở Lăng Thiên lại tăng thêm vài phần.

      “Tam nha đầu, nếu có ngày Thiên nhi cầm kiếm chỉa vào ta, muốn cướp ngôi vị ta nên làm gì?”

      “Hoàng thượng, nếu thực ngày như vậy, thần nữ nhất định chút lưu luyến mà rời khỏi Thất điện hạ. Nhưng thần nữ tin chắc rằng nhất định có ngày đó.”

      “Bệnh của trẫm khi nào mới khỏi?”

      “Hoàng thượng, chỉ cần miệng vết thương nhiễm trùng, nhiệt độ cơ thể bình thường trở lại, chỉ cần tịnh dưỡng vài ngày rất nhanh khỏi. Thần nữ cam đoan đến lễ mừng năm mới, người lại có thể lại.”

      “Haiz…” Sở Kim Triêu thở dài tiếng, “Năm mới tới nhanh quá, dân chúng nước Lăng Nguyệt ngay cả cơm cũng có mà ăn, cửa ải cuối năm, bọn họ phải trải qua như thế nào. Tuy rằng các quốc gia đều có trợ giúp nhưng cũng giống như muối bỏ biển. Hoàng đế như trẫm thực làm tốt rồi.”

      “Thiên tai nhân họa, làm sao mà tránh được. Hoàng thượng, thần nữ đề nghị làm giao dịch với nước Đông Lan, nước Nam Chiếu, nước Ngạo Nguyệt, nước Đại Mạc, nước Tinh Long, để bọn họ dùng lương thực đổi lấy phần quyền kinh doanh ở hoang mạc Doanh Xuyên.”

      “Hoang mạc Doanh Xuyên? Đó phải là nơi ngọn cỏ sao?”

      giấu Hoàng thượng, ra phía dưới là mỏ vàng.”

      “Mỏ vàng?” Ánh mắt Sở Kim Triêu sáng lên, “Tam nha đầu ?”

      “Hoàng thượng, nếu phải năm vạn lượng bạc của Thất điện hạ chẳng phải là mất trắng sao? Thần nữ làm sao lại để nước Đại Mạc có lợi như vậy được. Thần nữ phái người đến khai thác, tin rằng các nước khác rất nhanh nhận được tin tức. Nếu bọn bọ muốn có được chén canh này lương thực chính là phương thức biểu thành ý của bọn họ.”
      Chris, honglaksanone2112 thích bài này.

    5. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương 172: Lục điện hạ, tự ta có tay

      “Thế nhưng, Tam nha đầu, đó thuộc về con và Thiên nhi…”

      “Thiên hạ hưng vong, thất phu hữu trách. Thần nữ tuy rằng chỉ là nữ giới, nhưng cũng hiểu được đạo lý này. Thất điện hạ là hoàng tử nước Lăng Nguyệt, ra phần sức, cũng là chuyện theo lý phải làm.”

      “Tuyệt, tuyệt! Trẫm lập tức truyền chỉ, để sứ thần truyền tin cho các nước khác. Tam nha đầu, cử chỉ đại nghĩa của con, trẫm nhất định sai người ghi vào trong sử sách.” Chuyện lớn trong lòng được đánh tan, Sở Kim Triêu chỉ cảm thấy nhõm ít, tinh thần cũng tốt hơn rất nhiều, “Tam nha đầu, con gọi Dực nhi vào , trẫm lệnh nó làm chuyện này.”

      “Dạ, thần nữ ngay.”

      Gia Cát Linh mở cửa tẩm cung, Hoàng hậu và Thái tử cùng các quần thần đứng ở trong tuyết, đám lạnh run, môi tím ngắt. Thấy nàng ra, tất cả mọi người đều căm giận nhìn nàng, nếu phải nha đầu thối này, bọn họ cũng phải bị đuổi ra đứng chịu lạnh dưới trời tuyết thế này.

      “Tam nha đầu, Hoàng thượng thế nào?” Hoàng hậu tiến lên hỏi.

      “Nương nương yên tâm, Hoàng thượng tốt hơn nhiều. Thái tử điện hạ, Hoàng thượng mời người vào, Hoàng thượng có việc muốn với người.”

      Sở Lăng Dực gật đầu, theo Gia Cát Linh cùng vào tẩm cung của Hoàng thượng.

      Hoàng hậu rướn dài cổ nhìn vọng vào bên trong, miệng bà nhếch lên nụ cười mỉm, lúc này Hoàng thượng triệu kiến Thái tử, có khi nào liên quan đến chuyện kế vị hay , ý của Hoàng thượng là lựa chọn Thái tử rồi sao?

      Cùng lúc đó, trong lòng những người khác cũng thầm phỏng đoán, Hoàng thượng rốt cục là có ý gì?

      Sau lúc lâu, Sở Lăng Dực ra, Hoàng hậu giữ chặt lại, cười sang sảng nhìn : “Dực nhi, Hoàng thượng triệu con có chuyện gì? Có chuyện giao cho con làm à?”

      Quần thần vểnh tai, sợ nghe sót chữ, đáp án của Sở Lăng Dực lại khiến họ thất vọng: “Mẫu hậu, Hoàng thượng dặn còn cầu cứu các nước khác, để dân chúng thảnh thơi ổn định qua năm nay.”

      gì khác nữa à?” Hoàng hậu cam lòng hỏi.

      “Có.”

      gì?” Tim của Hoàng hậu lập tức treo lên, mỏi mắt mong chờ nhìn con trai của mình.

      “Phụ hoàng xin mọi người trở về , nơi này có Tam tiểu thư chăm sóc là được rồi.”

      “Chỉ vậy thôi?”

      “Mẫu hậu muốn biết cái gì nữa trực tiếp hỏi phụ hoàng . Các ngươi trở về , tinh thần của phụ hoàng tốt hơn nhiều rồi, xem ra cách của Tam tiểu thư là hữu dụng nhất.”

      “Bản cung hạn cho nó nội trong nửa ngày làm Hoàng thượng hạ sốt, vừa rồi bảo các vị làm chứng, giờ đây, các ngươi cứ ở đây đừng vội, theo ta vào xem thử, rốt cục Hoàng thượng có phải phải sốt hay chưa.”

      “Mẫu hậu…” Sở Lăng Dực chau mày, “Phụ hoàng…”

      “Các đại thần đều lo lắng cho long thể của Hoàng thượng, đương nhiên muốn tận mắt thấy hoàng thượng vô , bọn họ mới yên tâm xuất cung. Sao Dực nhi lại cản trở?”

      Dứt lời, Hoàng hậu vào trước, các quan lại cũng kiên trì theo sau.

      “Các ngươi vào làm gì? phải chỉ cần Tam nha đầu ở lại chăm sóc là được à?” Sở Kim Triêu thấy mọi người vào, khỏi tức giận .

      “Hoàng thượng…” Hoàng hậu dừng chân, xấu hổ cười cười, “Các vị đại nhân màng giá rét tiến cung, ở bên ngoài đợi lâu như vậy, chỉ muốn đến nhìn xem Hoàng thượng có thực sao hay . Nếu Hoàng thượng vì thương họ mà bảo họ ra khỏi cung, trong lòng các vị đại nhân chắc chắn áy náy thôi.”

      “Trẫm sao.” Sở Kim Triêu phất tay, “Các ngươi đều trở về .”

      “Tam nha đầu quả nhiên rất giỏi…” Hoàng hậu đến bên cạnh Sở Kim Triêu, đưa tay đặt lên trán ông dò xét, bà tin nhanh như vậy có thể làm người khác hạ sốt, chừng Hoàng thượng vì muốn giữ gìn cho nha đầu kia liền muốn đuổi họ . Nhưng tay bà chạm vào, nhiệt độ cơ thể của Sở Kim Triêu gần như bình thường, “Quả thực Hoàng thượng còn sốt nữa.”

      Quần thần vừa nghe, mặt đều là vẻ khó tin, mấy ngự y lại kinh ngạc thôi, bọn họ thảo luận mấy ngày mấy đêm cũng thể giải quyết vấn đề, lại có thể bị con nha đầu dùng biện pháp đơn giản thế này để xử lý.

      “Các ngươi vào cũng đúng lúc!” Ánh mắt Sở Kim Triêu lạnh thấu xương quét qua mấy ngự y, “Trẫm nuôi các ngươi trong cung, nhưng ngay cả bệnh của trẫm cũng trị khỏi. Nếu trẫm bị bệnh gì phức tạp khó trị cũng được , nhưng Tam nha đầu phải đại phu lại có thể trị được, trẫm phải dùng các ngươi vào đâu?”

      “Vi thần đáng chết! Hoàng thượng thứ tội!” Vương ngự y quỳ xuống đầu tiên, phủ phục dưới long sàn, bị Hoàng thượng quở trách, mấy người nhất thời thẹn đến muốn chui xuống đất.

      “Lui ra hết cho trẫm!”

      “Dạ, thần xin cáo lui.”

      “Hoàng thượng, thần thiếp cũng cáo lui, Hoàng thượng bảo trọng long thể, lát nữa thiếp sai Vân Nhược mang chút cháo đến đây.” Hoàng hậu liếc Gia Cát Linh cái, trong mắt là vẻ hỗn loạn phúc tạp, “Tam nha đầu, Hoàng thượng giao cho ngươi chăm sóc, ngươi phải tận tâm hết sức, được có chút sai lầm!”

      “Thần nữ nhất định cẩn thận, xin nương nương yên tâm.”

      Hoàng hậu lại chăm chú nhìn nàng lát, rồi mang theo tâm trạng phức tạp rời khỏi tẩm cung của Sở Kim Triêu.

      Mọi người rồi, Gia Cát Linh lại thay nước muối, lau sạch miệng vết thương cho Sở Kim Triêu, nhiệt độ cơ thể ông giảm hoàn toàn, nên dùng khối băng nữa. Vân Nhược mang cháo đến, Sở Kim Triêu ăn hết chén rồi từ từ chìm vào giấc ngủ.

      Hoàng hậu trở lại Dịch Khôn Cung, thấy Hà Sướng Uyển chờ bà. Hà Sướng Uyển sáng sớm tiến cung thỉnh an, biết được Hoàng hậu đến tẩm cung của Hoàng thượng để chăm sóc, liền chờ ở đây, Hoàng hậu trở về, nàng lập tức bước đến thỉnh an: “Sướng Uyển thỉnh an mẫu hậu.”

      “Đứng dậy .” Giọng Hoàng hậu lạnh lùng, sắc mặt cũng có chút khó coi, “Đến lúc nào?”

      “Sáng sớm đến, biết mẫu hậu đến chăm sóc phụ hoàng, cho nên con đợi mẫu hậu về. Thời tiết giá lạnh, mẫu hậu nhớ bảo trọng phụng thể, tuyệt nên vất vả quá độ.”

      “Sức khỏe bản cung rất tốt!” Hoàng hậu kéo dài giọng, “Con đoán xem ở chỗ Hoàng thượng, bản cung gặp ai?”

      “Sướng Uyển biết, mẫu hậu gặp ai?”

      “Gia Cát Linh !”

      Hà Sướng Uyển siết chặt nắm tay, cười cười: “Hóa ra là Tam tiểu thư, cũng lâu con gặp tiểu thư ấy, để khi khác đến phủ Thừa tướng thăm nàng.”

      “Con còn cười.” Hoàng hậu trừng mắt liếc Hà Sướng Uyển, “Nó dùng cách kỳ lạ, khiến Hoàng thượng hạ sốt nội trong nửa ngày, ngay cả ngự y cũng giật mình.”

      ư? Vậy tốt quá, hy vọng long thể của phụ hoàng sớm ngày bình phục.”

      Hoàng hậu thấy nàng còn chưa thông suốt, tiếp tục chỉ điểm : “Sáng sớm con đến, sao qua đó xem thử, giúp chăm sóc Hoàng thượng? Con thấy nó cam nguyện làm thế, còn phải vì Thiên nhi. Sướng Uyển, con đừng quên, giờ con là Thái tử phi, con cùng Dực nhi là , tất cả những gì con làm, đều phải suy xét đến lợi ích của Dực nhi. Hôm nay nó đến, lại vì Thiên nhi tranh thủ được tia hy vọng, còn con ở chỗ này ngồi cả nửa ngày, bản cung thực phải dạy con như thế nào mới là thê tử đủ tư cách.”

      Tính cách của Hà Sướng Uyển vốn có vài phần cương nghị như nam tử, hơn nữa, chuyện hôn nhân này là do Hoàng hậu tác hợp, phải mong muốn của nàng. Giờ phút này thấy Hoàng hậu chuyện với nàng chẳng chút khách khí, trong lòng cũng có chút tức giận: “Mẫu hậu, Sướng Uyển đủ hay đủ tư cách, để Thái tử điện hạ đến bình phẩm. Nếu mẫu hậu cảm thấy con xứng làm Thái tử phi, cứ bảo Thái tử hưu con , cửa hôn nhân này, con và Thái tử cũng chẳng phải tình nguyện.”

      “Sướng Uyển…” Sắc mặt Hoàng hậu sa sầm, “Con chuyện hỗn láo! vào Sở gia, chính là người của Sở gia! Thân là Thái tử phi, phải ra dáng của Thái tử phi! Công chúa nước Nam Chiếu có giáo dưỡng như vậy ư?”

      Hà Sướng Uyển muốn tranh cãi thêm với bà, nàng đứng lên, cúi người hành lễ với Hoàng hậu: “ Sướng Uyển xem như tâm tình mẫu hậu tốt. Vân Nhược, pha cho mẫu hậu ly trà hoa cúc để hạ hỏa . Mẫu hậu, Sướng Uyển cáo lui.”

      Hoàng hậu hất đầu sang bên, vẻ mặt tức giận, lồng ngực bởi vì tức giận mà ngừng phập phồng. Tay bà siết chặt phụng y, cơn tức giận biết từ đâu nhảy loạn trong cơ thể. Bà cũng biết mình tức cái gì, Hoàng thượng chuyển biến tốt, hẳn là bà nên vui vẻ mới đúng.

      Mùa đông, ban ngày rất ngắn, nhanh chóng trời tối đen, Gia Cát Linh phải xuất cung. Lúc này, Sở Kim Triêu cũng thức dậy.

      “Tam nha đầu, là giờ nào rồi?”

      “Hoàng thượng, là giờ dậu, người đói chưa? Thần nữ lấy cháo đến.”

      “Ừ.” Sở Kim Triêu gật đầu, lần này thức dậy, càng cảm thấy đói bụng hơn lần trước, tinh thần cũng tốt hơn rất nhiều, “Quả thực trẫm có hơi đói bụng.”

      Hầu hạ Sở Kim Tiêu dùng bữa xong, Gia Cát Linh mới xuất cung hồi phủ. Sở Kim Triêu lệnh cho nàng ngày mai lại tiến cung chăm sóc, cho đến khi sức khỏe ông bình phục hẳn mới thôi.

      Trời ban đêm càng lạnh, Gia Cát Linh khỏi kéo lại y phục. Ngừng ngày, bầu trời lại nổi tuyết, bông tuyết rơi xuống mặt nàng, có chút đau. Giẫm lên tuyết đọng, nàng chậm rãi ra khỏi cung.

      Trở lại phủ Thừa tướng, tuyết rơi càng lúc càng lớn, Nguyệt Lan và Tiểu Điệp đứng ngoài phủ chờ nàng, thấy nàng về, lập tức chạy đến mở dù ra cho nàng.

      “Tam tiểu thư, lão gia mời người đến thư phòng.” Mọi người chuẩn bị quay về Trục Nguyệt Hiên, Lưu quản gia biết từ đâu chạy tới, với Gia Cát Linh .

      “Cha tìm ta có chuyện gì?”

      “Lão gia , chỉ báo cho người.”

      “Ta biết rồi, thôi.”

      Gia Cát Linh theo Lưu quản gia vào thư phòng của Gia Cát Chiêm, trong phòng chỉ có mình ông, ngồi ở chỗ của ông là Lục vương gia, Sở Lăng Hiên.

      “Linh nhi, nàng về? Mau đến đây làm ấm người .” Sở Lăng Hiên bước đến, muốn chạm vào mặt nàng.

      Gia Cát Linh theo bản năng né tránh, tự mình cởi bỏ áo choàng, đưa cho Nguyệt Lan theo cùng, “Phụ thân tìm con đến có chuyện gì?”

      Sở Lăng Hiên xấu hổ cười cười, nghĩ muốn đưa tay phủi tuyết dính tóc nữ tử này, Gia Cát Linh hất tay ra: “Lục điện hạ, tự ta có tay, phiền Lục điện hạ.”

      “Linh nhi, được vô lễ với điện hạ.” Gia Cát Chiêm quát.

      ăn khớp của phụ thân rất lạ, điện hạ có thể vô lễ với con, sao con thể vô lễ với người.” Gia Cát Linh lạnh lùng liếc nhìn hai nam nhân, “Vả lại, nam nữ thụ thụ bất thân, điện hạ biết à?”

      “Linh nhi, lòng của điện hạ đối với con, con biết sao?” Sắc mặt Gia Cát Chiêm thâm trầm, vui nhìn nữ nhi của mình.

      “Con biết. Nếu phụ thân biết, vậy phụ thân , con còn có việc, thể hầu!”

      “Ý của Linh nhi là hết thảy đều để phụ thân làm chủ?” Trong mắt Gia Cát Chiêm lộ vẻ kinh hỉ.

      Gia Cát Linh cười lạnh, gì, nhanh chóng ra khỏi thư phòng. Gia Cát Chiêm xem nụ cười này của nàng như thỏa hiệp, nha đầu thối, rốt cục ngươi cũng thỏa hiệp với ta! Chỉ cần có ngươi trong tay, Thất vương cũng được, Lục vương cũng được, đều phải xem sắc mặt của bản tướng.

      Hết chương 172
      Chris, honglaksanone2112 thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :