1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Xuyên không, cung đấu] Gia cát linh ẩn - Cửu Dã Thần Tây (Hoàn)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương 32: Lắm sư ít cháo

      “Mọi người ngồi xuống ! cần đa lễ, hôm nay bản cung mời các tiểu thư tới đây là để cùng chuyện với bản cung, phải câu nệ.” Hoàng hậu ra vẻ thân thiết .

      “Tạ ơn Hoàng hậu nương nương!”

      “Tìm chỗ ngồi hết cả .”

      Nhận được ý chỉ của Hoàng hậu, các tiểu thư phía sau vội vàng giành chỗ ngồi đằng trước, càng gần Hoàng hậu, cơ hội càng lớn, càng ở xa, chỉ sợ Hoàng hậu cũng biết các nàng là ai, chỉ có ngồi phía trước, cơ hội mới cao, huống chi hôm nay còn có Lục vương gia tới đây, nhiều sư ít cháo, càng tới gần cơ hội càng nhiều. Tất cả để ý tới hình tượng giành chỗ ngồi, Hoàng hậu nhìn thấy tiểu thư mặc xiêm áo màu lam nhạt, bình thản tới vị trí cuối cùng, điềm đạm ngồi xuống, lại nhìn những người khác, Hoàng hậu hiểu ý khẽ cười.

      Chu quý phi cùng Chu Tuyết Tranh thản nhiên trao đổi ánh mắt, Chu quý phi vẫy tay về phía Chu Tuyết Tranh: “Tranh nhi mau lại đây, ngồi bên cạnh tỷ, để tỷ ngắm muội xem!”

      Tiểu thư ngồi ở vị trí đầu tiên nghe hiểu lời của Chu quý phi, biết điều đứng lên, nhường chỗ. Tiểu thư đứng bên cạnh Chu Tuyết Tranh, nhận được ánh mắt của Chu quý phi, cũng đứng dậy tìm chỗ khác. Vị trí gần Hoàng hậu nhất, chính là của Trần Cẩm Phàm, đây là quy tắc nhiều năm đổi. Sở Lăng Hiên ngồi xuống bên cạnh Trần Cẩm Phàm.

      Tất cả mọi người ngồi xuống, Hoàng hậu cười, , “Các ngươi cần câu nệ, rất nhiều người bản cung cũng chưa từng gặp, từng người các ngươi lần lượt giới thiệu danh tính của mình và cha mình, cũng để cho bản cung làm quen với các ngươi.”

      “Thần nữ Chu Tuyết Tranh, tham kiến Hoàng hậu nương nương, cha thần nữ là Chu Lâm Quân!” Chu Tuyết Tranh là người đầu tiên, xưng tên họ.

      Hoàng hậu gật đầu, vừa lòng nhìn Chu Tuyết Tranh, “Hóa ra là con của Chu thái phó, vài năm gặp, càng ngày càng xinh đẹp động lòng người, bản cung nhận ra.” Dứt lời, Hoàng hậu lại nhìn Chu quý phi, “Muội à, tỷ phải chúc mừng nhà họ Chu, lại có thêm nữ tử xuất sắc hơn người.”

      Chu quý phi cười, trong mắt che giấu được kiêu hãnh, miệng lại khiêm tốn: “Tỷ quá khen, nhưng muội thấy, quận chúa Cẩm Phàm mới là tài đức vẹn toàn, mẫu mực hơn người. Tranh nhi, muội cần phải học tập quận chúa Cẩm Phàm nhiều hơn!”

      “Vâng, Tranh nhi xin nghe lời dạy bảo.”

      “Những người khác cũng giới thiệu .” Hoàng hậu cũng muốn lãng phí thời gian với chị em nhà họ Chu. Tuy nhiều năm như vậy, Hoàng hậu và Chu quý phi cơ bản là chung sống hòa thuận, nhưng với người phụ nữ mà , cũng khó tránh được vì cùng người đàn ông mà nảy sinh chút khoảng cách.

      “Thần nữ tên là Gia Cát Hồng Nhan, gia phụ là Gia Cát Chiêm.”

      “Hóa ra đây là con của Thừa tướng, khó trách khí chất dung mạo lại xuất chúng như vậy.” Hoàng hậu .

      “Thần nữ đa tạ hoàng hậu khích lệ.” Gia Cát Hồng Nhan vui vẻ ngồi xuống, ngay cả Hoàng hậu cũng khen nàng, xem ra hôm nay rất tuyệt.

      “Thần nữ Tiêu U Nhược, gia phụ là Tiêu Lương.”

      Những tiểu thư khác lần lượt giới thiệu bản thân mình, cuối cùng tới lượt Gia Cát Linh .

      Gia Cát Linh hành lễ, mỉm cười : “Thần nữ Gia Cát Linh , gia phụ là Gia Cát Chiêm!”

      Hoàng hậu vẫn luôn chờ tới lượt Gia Cát Linh giới thiệu, nghe thấy Gia Cát Chiêm, khỏi giật mình, nhưng lập tức phản ứng lại: “Con của Thừa tướng ai cũng xuất sắc, bản cung có chút hâm mộ . Hoa thêu quần áo ngươi là hoa gì? Sao bản cung chưa từng thấy qua.”

      “Bẩm Hoàng hậu nương nương, hoa này là hoa hồng xanh, thần nữ may mắn đọc được trong quyển sách cổ, liền dùng nó, xin Hoàng hậu nương nương trách cứ.”

      “Hoa lan trong cung thiếu, hoa mai, mẫu đơn, bản cung nhìn mãi cũng chán, hôm nay được nhìn thấy loài hoa kỳ lạ này, thích còn kịp, sao lại trách phạt, nếu có loại hoa này ở trong cung, mỗi ngày đều nhìn thấy, vậy mới là hoàn mỹ.” Hoàng hậu cười, đóa hoa thêu người Gia Cát Linh rất sống động, nhìn là .

      Chu quý phi nhìn trang phục thêu hình hoa mẫu đơn của mình, nhớ lại lời của Hoàng hậu, sắc mặt thay đổi.

      Sở Lăng Hiên luôn nhìn về phía Gia Cát Linh , hiểu nổi mình, ràng trong lòng ghét bỏ, tại sao vẫn nhịn được nhìn về phía nàng.

      “Thượng rượu, đều là rượu Bách Hoa đặc biệt chế riêng cho năm nay.” Hoàng hậu .

      “Thưởng hoa, phẩm rượu, là chuyện thú vị nhất cuộc đời, biết mẫu hậu có chuẩn bị rượu cho chúng ta ?” Ba người từ phía kia tới, trong nháy mắt hấp dẫn ánh mắt của mọi người, người vừa là Cửu vương gia Sở Lăng Hàn.

      Hết chương 32

      Chương 33: Thất ca, đến ngồi bên này

      “Trời ơi, là Cửu vương gia!”

      “Còn có Thất vương gia nữa! Thất vương gia lại có thể tới đây!”

      “Vị còn lại là ai vậy? Sao chưa từng gặp qua?”

      Nhìn thấy Sở Lăng Thiên, Sở Lăng Hàn và Thương Y xuất , các tiểu thư ngừng mở cờ trong bụng, vốn nghĩ rằng chỉ có Lục vương gia, ngờ tới Cửu vương gia cũng đến, còn có vị công tử, có thể ở cùng các hoàng tử, thân phận nhất định cũng thấp, về phần Thất vương gia, nghe đối với ai cũng lạnh như băng, vẫn là đừng nghĩ tới.

      Đầu tiên, Sở Lăng Thiên đảo mắt tìm Gia Cát Linh , bóng dáng màu lam nhạt ấy ánh vào chỗ sâu nhất trong mắt , cho dù gặp qua ít nữ tử xinh đẹp, cũng sánh bằng nữ tử trong mắt này, chưa đến dung mạo kinh thế, chỉ là dưới hoàn cảnh thế này, mặt nữ tử ấy lại bày ra vẻ lạnh nhạt, liền đủ để rung động lòng người.

      Mặc dù có ba người cùng đến, nhưng ánh mắt của Chu Tuyết Tranh ngay từ đầu chỉ tập trung nhìn vào người duy nhất. Thiên ca ca, năm năm rồi, rốt cục Tranh nhi cũng gặp lại người, giờ khắc này, cơ hồ vạn vật trong trời đất đều còn tồn tại nữa, trong mắt của Chu Tuyết Tranh, Sở Lăng Thiên chính là toàn bộ thế gian này. Hai tay Chu Tuyết Tranh gắt gao nắm chặt, ánh mắt dần mơ hồ.

      “Thiên ca ca, Tranh nhi phải đến chùa Thiên Thai, chỉ sợ đời này được gặp lại Thiên ca ca.”

      “Tranh nhi, để ta cầu xin phụ hoàng, tứ hôn cho chúng ta, ta muốn lấy nàng làm phi!”

      “Thiên ca ca, đừng , mục đích của Thái hậu là muốn đả kích Chu gia, chuyện này, cũng là Hoàng thượng ngầm đồng ý.”

      “Tranh nhi, , chúng ta cùng cầu xin Thái hậu!”

      Đối thoại của năm năm trước, Chu Tuyết Tranh vẫn còn nhớ từng lời, ngày hôm đó, Sở Lăng Thiên bị Thái hậu sai người kéo xuống nhốt lại, cũng ngày hôm đó, Chu Tuyết Tranh bị đưa đến chùa Thiên Thai.

      Đối mặt với ánh mắt nóng bỏng của Chu Tuyết Tranh, Sở Lăng Thiên chỉ có vẻ bình ổn, năm năm, cũng đủ làm cho rất nhiều chuyện thay đổi.

      “Thiên nhi, Hàn nhi, lúc sáng gọi các ngươi đến các ngươi lại chạy trốn còn nhanh hơn cả thỏ, bây giờ lại tự mình chạy đến.” Hoàng hậu cười . Tuy rằng Sở Lăng Hàn, Sở Lăng Thiên cùng Sở Lăng Hiên phải là con trai do chính Hoàng hậu sinh ra, nhưng Hoàng hậu đối đãi với các hoàng tử tốt vô cùng. Hoàng hậu rất chiếu cố Sở Lăng Thiên và Sở Lăng Hàn, mẫu phi của hai người, Tĩnh quý phi, ngoại trừ thân phận Quý phi ra, còn là công chúa của nước láng giềng, nước Đông Nguyên. Tĩnh quý phi xuất giá từ xa đến, Hoàng hậu khắp nơi cất nhắc bà, quan hệ của hai người vẫn luôn tốt, ngờ Tĩnh quý phi tuổi còn trẻ lại đột nhiên phát bệnh, ngọc nát hương tàn (ám chỉ qua đời).

      “Mẫu hậu, người xem là ai đây?” Sở Lăng Hàn chỉ vào Thương Y .

      “Là Thương Y môn chủ?” Hoàng hậu từng có duyên gặp mặt Thương Y vài lần, thể diện Thương Y rất lớn, cho dù là Hoàng thượng, muốn gặp lần cũng phải đợi hơn năm rưỡi, giờ phút này nhìn thấy Thương Y xuất ở đây, Hoàng hậu đương nhiên là vô cùng vui vẻ, nhìn Sở Lăng Thiên và Sở Lăng Hàn tỏ vẻ khen ngợi, “Thương Y môn chủ mau thượng tọa.”

      “Hoàng hậu nương nương cần phiền phức như vậy, ta tùy tiện tìm chỗ ngồi là được rồi!” Thương Y liếc mắt cái liền thấy Gia Cát Linh ngồi ở chỗ xa nhất, nhất thời nheo mắt đào, , “Ta ngồi bên kia là được rồi!”

      Thương Y vừa vừa tới chỗ ngồi bên cạnh Gia Cát Linh , ngờ có bóng người còn nhanh hơn cả , đặt mông ngồi xuống, chiếm lấy chỗ ngồi bên cạnh Gia Cát Linh . Nhìn thấy vẻ mặt cười hì hì của Sở Lăng Hàn, Thương Y đành phải hậm hực ngồi xuống bên cạnh Sở Lăng Hàn.

      Hóa ra là môn chủ Thanh Ngọc Môn, Thương Y, các vị tiểu thư liền rơi vào lưới tình, thế lực của Thương Y khác gì hoàng tử cả. Đối mặt với ánh nhìn mê đắm ứng phó xuể này, Thương Y cũng chỉ cười nhạt, muốn so độ quyến rũ, nữ nhân nơi này có người nào sánh được với .

      “Thất ca, qua đây ngồi này.” Sở Lăng Hàn vẫy vẫy tay với Sở Lăng Thiên, hớn hở kêu lên, Sở Lăng Thiên cứ nhìn về bên đây, mà theo trực giác của Sở Lăng Hàn là vì vị Gia Cát Tam tiểu thư này, mà thấy, luận dung mạo, trong số nữ tử ở đây, người có thể xứng với Thất ca của nhất, cũng chỉ có nữ tử này.

      Chu Tuyết Tranh giơ tay phủi phủi vị trí bên cạnh mình, ánh mắt khát vọng nhìn Sở Lăng Thiên, ngờ Sở lăng Thiên nghe thấy tiếng gọi của Sở Lăng Hàn, chỉ gật đầu với Hoàng hậu cái, liền về phía Sở Lăng Hàn, lòng của Chu Tuyết Tranh thoáng chìm xuống đáy cốc. Chu Tuyết Tranh vội vàng nhìn về phía Chu quý phi, Chu quý phi lại dời mắt chỗ khác.

      Chu quý phi vừa thấy Thất vương gia cùng Cửu vương gia đến, trong lòng nhất thời có chút tức giận bất bình, dựa vào cái gì mà nữ nhân chết kia có thể lưu lại hai người con trai, mà bản thân lại chỉ có người con , may mà chính bà sớm tính toán, mượn sức Lục vương gia, bằng , có con trai, muốn sống yên ổn trong chốn cung cấm này, đúng là quá khó khăn.

      Hết chương 33

    2. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương 34: Cũng do di nương sinh mà thôi

      “Thất ca mau đến đây!” Sở Lăng Hàn chạy đến, kéo Sở Lăng Thiên đến ngồi xuống bên cạnh Gia Cát Linh , còn bản thân chạy đến bên cạnh Thương Y ngồi xuống.

      “Tam tiểu thư, chúng ta lại gặp nhau.” Sở Lăng Thiên cười cười, .

      “Tham kiến Thất vương gia.” Gia Cát Linh gật đầu .

      Mọi người đều thấy cử chỉ qua lại của Sở Lăng Thiên và Gia Cát Linh , nhát mắt phân tích ra thông tin quan trọng, là Thất vương gia lại có thể mỉm cười, hai là Thất vương gia dùng từ ‘lại’. Bọn họ gặp nhau? Khi nào và ở đâu? Quả đúng là con hồ ly tinh biết chừng mực. Trong lòng mọi người đều thầm suy nghĩ.

      Bóng mờ trong mắt Chu Tuyết Tranh càng thêm nặng nề hơn, nàng lại nhìn về phía Chu quý phi, Chu quý phi lại lần nữa dời mắt, tránh né ánh nhìn của Chu Tuyết Tranh.

      Gia Cát Hồng Nhan vò mạnh khăn lụa, giống như xem khăn lụa như Gia Cát Linh , hận thể lập tức nghiền xương ả thành tro. “Bộp!” Chén rượu trong tay Gia Cát Hồng Nhan rơi xuống đất, vỡ thành từng mảnh , mặt nàng ta đầy vẻ hoảng sợ.

      “Gia Cát nha đầu, có chuyện gì vậy?” Thấy dáng vẻ hoang mang của Gia Cát Hồng Nhan, Hoàng hậu vui hỏi.

      “Ta…” Gia Cát Hồng Nhan khúm núm đến chỗ cách Hoàng hậu xa, quỳ xụp xuống, cầu xin , “Thần nữ… Thần nữ cầu xin Hoàng hậu nương nương đừng trách phạt Tam muội của thần nữ.”

      “Chuyện gì?” Hoàng hậu hoài nghi nhìn Gia Cát Linh , “Gia Cát nha đầu, đứa bé này rất được, sao bản cung lại có thể trách phạt nàng chứ?”

      “Bởi vì… bởi vì…” Gia Cát Hồng Nhan muốn lại thôi, lộ ra vẻ mặt vô cùng khó xử, “Bởi vì Tam muội có thiệp mời, lại tự ý đến tham dự yến hội hôm nay, thần nữ biết lừa dối Hoàng hậu nương nương là tội đại bất kính, nhưng Tam muội phải cố ý, muội ấy chỉ muốn đến nhìn các vị Vương gia. Thần nữ khẩn cầu Hoàng hậu nương nương thấy Tam muội tuổi còn hiểu chuyện, thần nữ lại chủ động thừa nhận sai lầm, nên đừng trách tội Tam muội.”

      Đúng là tỷ tỷ tốt nóng lòng bảo vệ muội muội mà! Nhìn như cầu tình, nhưng từng câu từng chữ lại vạch trần hành vi phạm tội của Gia Cát Linh , lừa dối Hoàng hậu là đại bất kính, muốn kết thân với hoàng tử là tà tâm quá . Gia Cát Linh trong lòng cười lạnh, nhưng mặt lại tỏ vẻ sợ sệt nhìn Hoàng hậu.

      “Tam muội, còn mau thỉnh tội với Hoàng hậu!” Gia Cát Hồng Nhan lo lắng .

      Gia Cát Linh chỉnh lại xiêm áo, luống cuống quỳ xuống bên cạnh Gia Cát Hồng Nhan, phủ phục đất, hành đại lễ với Hoàng hậu: “Thần nữ… thần nữ có tội, xin Hoàng hậu nương nương giáng tội!”

      “Hoàng hậu nương nương, Tam muội thực phải có lòng mạo phạm người, kính xin người tha cho lần!” Gia Cát Hồng Nhan sợ đến độ nước mắt chực rơi xuống.

      “Đại bất kính là tội chết, thần nữ khẩn cầu Hoàng hậu nương nương ban chết cho loại người biết xấu hổ này.” Người vừa mở miệng cực kỳ hung hăng phải ban chết cho Gia Cát Linh chính là Hồ Tĩnh.

      “Hoàng hậu nương nương, người có điều biết, nữ nhân này đúng là sao chổi hại người!” Hồ Tĩnh vừa xong, Tiêu U Nhược cũng đứng lên , “Lúc ả mười tuổi khắc chết mẹ ruột mình, Hoàng hậu nương nương vẫn nên nhanh chóng đuổi ả ra khỏi cung, đừng để lây nhiễm điềm xui của ả! Hơn nữa, ả chỉ là thứ nữ, chỉ do di nương sinh ra mà thôi, cũng phải do chính thất sinh ra, lại dám đến tham gia Bách Hoa Yến của người!”

      Sở Lăng Thiên nhíu mày, lạnh lùng : “Theo như lời của vị tiểu thư này, bản vương cũng phải do mẫu hậu sinh ra, vậy thân phận đích nữ của các tiểu thư ngồi ở đây đều cao quý hơn bản vương chăng? Xem ra Lục ca, Cửu đệ à, chúng ta xứng tham gia vào yến hội chỉ có những đích nữ mới có thể đến à.”

      Nghe được lời của Sở Lăng Thiên, phần đông đích nữ lúc nãy công kích thân phận thứ nữ của Gia Cát Linh mặt mày đều trở nên trắng bệch, nhất là Tiêu U Nhược, ngờ lời của mình lại khiến Thất vương gia bất mãn, nhất thời sợ đến mức hồn vía lên mây.

      “Ta… ta phải có ý này! Hoàng hậu nương nương, Thất vương gia, mọi người hiểu lầm rồi…” Tiêu U Nhược năng lộn xộn.

      Hết chương 34

      Chương 35: Thần nữ có thiệp mời

      “To gan!” Hoàng hậu chưa mở miệng, Chu quý phi tức giận, lời của Tiêu U Nhược, Chu quý phi chỉ xem là nàng ta biết tốt xấu, là ăn xằng xiên; nhưng nghe xong lời của Thất vương gia lại hoàn toàn châm ngòi lửa giận của nàng, ở hậu cung, chỉ có mình Hoàng hậu là chính cung, các phi tần khác đều là thiếp thất, mà đây chính là điều Chu quý phi để tâm nhất, “Chính thất cũng được, thiếp thất cũng được, đều vì gia tộc bỏ ra ít, các ngươi ở đây tự xưng là tiểu thư đích nữ, ngày thường ở trong phủ đệ của mình làm loạn cáu kỉnh cũng liền thôi, giờ còn dám ở trước mặt hoàng hậu cùng các vị Vương gia ăn xằng bậy, quả thực biết tốt xấu! Tiêu tiểu thư, bản cung khó có thể tin được rằng, tướng quân có thể nuôi dưỡng ra nữ nhi thế này có thể trị tốt ba quân, bản cung nhất định bẩm báo lại lời và hành vi hôm nay của Tiêu tiểu thư lên Hoàng thượng.”

      “Quý phi nương nương tha mạng! Quý phi nương nương tha mạng!” Tiêu U Nhược sợ đến mức bật khóc thành tiếng, nàng ta tự biết bản thân tránh khỏi trách phạt, nếu làm liên lụy đến Tiêu gia, Tiêu gia chắc chắn cũng dung thứ nàng.

      “Tỷ tỷ, con nha đầu biết tốt xấu này nhất định phải trừng trị mạnh.” Cơn tức giận của Chu quý phi chưa tan, lớn tiếng .

      Hoàng hậu biết chuyện này đâm đến chỗ đau của Chu quý phi, nếu để nàng ta trút giận, chỉ sợ người trong cung của nàng ta bị vạ lây, vì thế : “Hết thảy muội muội cứ làm chủ!”

      Chu quý phi hung dữ liếc Tiêu U Nhược, lớn tiếng quát, “Người đâu, tiểu thư Tiêu gia xúc phạm cung quy, năng lỗ mãng, kéo xuống đánh hai mươi đại bản, vĩnh viễn được bước vào hoàng cung nửa bước!”

      Hai ma ma khỏe mạnh xông đến, trái phải kiềm giữ Tiêu U Nhược, Tiêu U Nhược giãy giụa chịu , đây chính là hy vọng nàng trông mong từ lâu, cứ như vậy mà tan biến. Cuối cùng Tiêu U Nhược giãy nổi nữa, bị hai ma ma kéo như kéo con chó.

      Bên ngoài truyền đến tiếng la thảm thiết của Tiêu U Nhược, các vị tiểu thư im như thóc, dám gì, đồng thời ở trong lòng cũng nghiền ngẫm mối quan hệ của Thất vương gia và Gia Cát Linh , Thất vương gia tiếc ra thân phận thứ xuất của mình, chỉ để biện giải cho Gia Cát Linh , hai người này rốt cục là quan hệ gì?

      “Kết cục của tiểu thư Tiêu gia, tất cả mọi người đều nhìn thấy, bản cung hy vọng các ngươi phải thận trọng từ ngôn hành đến cử chỉ, nếu hậu quả cũng phải các ngươi có thể gánh vác nổi.” Hoàng hậu thấp giọng .

      “Đa tạ Hoàng hậu nương nương giáo huấn!” Ví dụ của Tiêu U Nhược bày ra trước mắt, các tiểu thư kiêu ngạo cũng thu liễm bớt, hai mươi đại bản chỉ là chuyện , vĩnh viễn được bước vào hoàng cung mới là chuyện lớn, cả đời của Tiêu U Nhược gần như có thể chấm hết tại đây.

      “Gia Cát Tam nha đầu, ngươi còn khai ra mau! Hay là ngươi muốn nếm thử mùi vị của đại bản?” Hoàng hậu nhìn Gia Cát Linh , vui , “Bản cung ghét nhất là người thành , thành là gốc rể lập quốc, cũng là đạo làm người. Bản cung mở Bách Hoa Yến là muốn để cho các tiểu thư củng cố tình cảm, chứ phải để những người có ý đồ xấu mưu toan. Nếu ngươi thành khai ra làm thế nào trà trộn được vào cung, bản cung tha thứ ngươi tuổi hiểu chuyện, trách phạt ngươi, chỉ phạt ngươi được bước vào hoàng cung nửa bước.”

      Gia Cát Linh ngẩng đầu, nghi hoặc nhìn Gia Cát Hồng Nhan, lại nhìn Hoàng hậu, ra vẻ hiểu gì.

      Sở Lăng Hàn nhìn thoáng qua Thương Y, lại chọc chọc Sở Lăng Thiên, giọng với Sở Lăng Thiên: “Thất ca, mau mau nghĩ cách , Tam tiểu thư sắp bị đuổi rồi, vĩnh viễn được bước vào hoàng cung đó.”

      Sở Lăng Thiên ung dung nhấp ngụm rượu, gì, lại nhìn Thương Y, lại rồi tiếp tục uống rượu, hoàn toàn có ý tứ giúp đỡ Gia Cát Linh . Sở Lăng Hàn gấp đến độ gãi tai chà má, hay là Thất ca nhìn thấy Chu Tuyết Tranh lại bị hớp hồn mất rồi, tuy rằng lần đầu tiên gặp Gia Cát Linh , nhưng Sở Lăng Hàn lại thích nàng hơn cả Chu Tuyết Tranh. Vậy xem ra chỉ còn ta xuất mã, Sở Lăng Hàn nhủ thầm.

      Khi Sở Lăng Hàn chuẩn bị lên tiếng, nghe Gia Cát Linh chậm rãi thưa: “Hồi Hoàng hậu nương nương, thần nữ… thần nữ là có thiệp mời.”

      Gia Cát Hồng Nhân độc ác liếc Gia Cát Linh cái, trong mắt lên ý lạnh, Gia Cát Linh càng dối, trừng phạt càng nghiêm khắc hơn. Gia Cát Hồng Nhan tức giận , “Tam muội, là lúc nào rồi mà muội còn cãi bướng, Hoàng hậu nương nương khai ân cho, muội còn mau nhận tội!”

      “Thần nữ… Thần nữ có thiệp mời!” Gia Cát Linh cố gắng biện giải.

      “Vậy ngươi lấy ra xem!” Gia Cát Hồng Nhan hau háu nhìn Gia Cát Linh .

      Gia Cát Linh rút thiệp đỏ trong ngực ra, cung kính dâng lên Hoàng hậu, rồi lại lui trở về. Hoàng hậu mở thiệp ra xem, quả thực là thiệp do Dịch Khôn Cung phân phát sai.

      “Hoàng hậu nương nương, người xem ràng, tấm thiệp này nhất định là giả.” Khóe miệng Gia Cát Hồng Nhan lên tia cười lạnh, lại dám lấy thiệp giả ra dối gạt Hoàng hậu, kỳ này Gia Cát Linh chết chắc rồi!

      “Giả ư?” Hoàng hậu bỗng nhiên cao giọng, “Ngươi cho rằng bản cung bị mù sao, đây ràng là thiệp mời , há lại để ngươi càn!”

      “Thần nữ…” Trong đầu Gia Cát Hồng Nhan oành tiếng, trở nên trống rỗng, nhưng nhanh chóng có phản ứng lại, “Hoàng hậu nương nương thứ tội, là thần nữ lỗ mãng, thần nữ chỉ là muốn nhìn thấy muội muội phạm vào đại tội mà thôi!”

      Gia Cát Hồng Nhan dựa sát vào Gia Cát Linh , cực kỳ tức giận khẽ , “Có thiệp mời, tại sao vừa rồi lại nhận tội.”

      Gia Cát Linh cười , “Tỷ tỷ muội có tội, muội liền nhận tội, tỷ tỷ còn hài lòng sao?”

      “Đứng lên cả . Ngươi đúng là tỷ tỷ tốt đó!” Hoàng hậu nhìn Gia Cát Hồng Nhan, ánh mắt thâm sâu, Hoàng hậu lại nhìn qua Gia Cát Linh , mặt lập tức tươi cười, “Gia Cát Tam nha đầu, mau ngồi xuống , vừa rồi bản cung làm ngươi sợ rồi.”

      “Thần nữ sao, tạ ơn Hoàng hậu nương nương.” Gia Cát Linh đứng dậy, nhàng trở về chỗ ngồi, giống như chuyện vừa rồi chưa từng xảy ra.

      Lúc này Sở Lăng Hàn mới yên tâm, khẽ với Thương Y: “Hóa ra các người sớm biết, lại cho ta biết, làm hại ta mình lo lắng.”

      Thương Y nheo mắt mỉm cười, : “Thực ra ta cũng biết cách thức ứng đối của nàng ra sao, chỉ biết là nàng nhất định có cách. Trong khoảnh khắc khiến tiểu thư Tiêu gia bị đánh trượng còn bị trục xuất ra khỏi cung, khiến chị mình bẽ mặt trước mặt mọi người, ngươi cảm thấy nàng ấy chịu thiệt sao?”

      Sở Lăng Hàn bỗng nhiên tỉnh ngộ gật đầu, nhủ thầm ánh mắt của Thất ca lần này cũng tệ.

      “Kỹ thuật diễn xuất có tiến bộ!” Sở Lăng Thiên hơi nhếch môi cười, .

      “Thần nữ xem như là Thất điện hạ khen ngợi thần nữ, cũng muốn đa tạ phối hợp của Thất điện hạ, vở diễn này mới có thể đặc sắc như vậy.” Gia Cát Linh thản nhiên .

      “Ta phối hợp, ngươi cũng còn chiêu sau mà, đúng ?”

      Gia Cát Linh chỉ cười mà đáp.

      “Ngươi còn mau trở về chỗ ngồi của mình !” Thấy Gia Cát Hồng Nhan vẫn còn đứng đó, Hoàng hậu thấp giọng hỏi, “Còn đứng ở đó để làm gì?”

      “Dạ!” Gia Cát Hồng Nhan cúi đầu, chật vật quay về chỗ ngồi, lại nhìn dáng vẻ lạnh nhạt của Gia Cát Linh , oán hận trong lòng nàng càng sâu. Gia Cát Hồng Nhan siết chặt hai bàn tay lại với nhau, chiêu thứ nhất của mình làm cho Hoàng hậu bất mãn, nhất định phải nghĩ cách cứu vãn lại mới được.

      “Hoàng hậu nương nương, tỷ tỷ, hôm nay hiếm khi các tiểu thư tề tụ ở đây, Tranh nhi đề nghị, hay chúng ta chơi phạt rượu thế nào? Mỗi người làm bài thơ lấy hoa làm chủ đề, nếu làm được, bị phạt rượu.” Chu Tuyết Tranh lên tiếng đề nghị.

      “Ừ, đề nghị này tồi, mọi người cảm thấy được ?” Hoàng hậu gật đầu , nàng cũng muốn xoa dịu bầu khí chút.

      “Mọi chuyện do Hoàng hậu nương nương làm chủ.”

      Tiểu thư có thể đến tham gia Bách Hoa Yến, đừng là cầm kỳ thi họa đều biết, trước đó cũng có chuẩn bị đầy đủ, lo lắng có cơ hội thể , đề nghị của Chu Tuyết Tranh đương nhiên đều được mọi người tán thành.

      Khóe miệng Gia Cát Hồng Nhan lên nụ cười lạnh, làm thơ là thế mạnh của nàng, còn Gia Cát Linh , từ chưa từng đọc sách, chữ cũng biết, càng đừng đến làm thơ, nghĩ đến dáng vẻ chật vật của Gia Cát Linh , trong lòng Gia Cát Hồng Nhan rốt cục cũng thăng bằng chút ít.

      “Tranh nhi, ngươi đề nghị trước, vậy bắt đầu từ ngươi .” Hoàng hậu .

      Chu Tuyết Tranh mỉm cười tự tin, , “Vậy Tranh nhi xin múa rìu qua mắt thợ vậy, ngượng ngùng rồi.”

      Chu Tuyết Tranh thoáng suy nghĩ lát, liền ngâm khẽ:

      Trì biên tân tài thất chu mai (Bên hồ mới trồng bảy gốc mai)

      Dục đáo hoa điểm kiểm lai ( đến lúc đón gió nở hoa)


      Mạc phạ trường châu đào lí tật(Chớ sợ hoa đào kia ghen ghét)


      Kim niên hảo vi sử quân khai(Năm nay hãy cứ vì tán thưởng của vua mà khoe sắc )


      Mới trồng mai- thơ Bạch Cư Dị (Dịch nghĩa thơ: Mai Thảo Nguyên)


      Hoàng hậu hài lòng gật đầu, tán thưởng : “Thơ hay thơ hay, hổ là cháu của Chu thái phó, quả nhiên nhanh nhẹn. Bản cung nghe ý trong thơ, Tranh nhi e là có người trong lòng.”

      “Hoàng hậu nương nương, thần nữ…” Chu Tuyết Tranh vẻ mặt e thẹn, cúi đầu.

      “Ha ha ha!” Hoàng hậu cười , “Tranh nhi cần e thẹn, muội muội à, nhẩm tính, Tranh nhi cũng sắp hai mươi rồi, người làm chị như muội phải mau chóng tính chuyện hôn cho nàng mới đúng.”

      “Đa tạ tỷ tỷ nhắc nhở, muội lưu ý.” Chu quý phi đáp.

      “Nào, có thưởng!” Cung nữ của Hoàng hậu chuẩn bị xong trang sức ở bên trong, chọn chiếc trâm ngọc, ý bảo cung nữ bên cạnh đem đến ban cho Chu Tuyết Tranh.

      “Tạ Hoàng hậu nương nương.” Chu Tuyết Tranh cúi người hành lễ, vui vẻ nhận thưởng.

      Gia Cát Linh nhấp ly rượu, mặt lộ ra nụ cười nhàn nhạt, kiếp trước nghe đồn rằng Chu Tuyết Tranh chung tình với Thất điện hạ Sở Lăng Thiên, xem ra quả sai, sau khi Sở Lăng Thiên xuất , vẻ mặt của Chu Tuyết Tranh, Gia Cát Linh đều thấy rất . thể nghi ngờ, bài thơ này là Chu Tuyết Tranh dành riêng cho Sở Lăng Thiên.

      Chu Tuyết Tranh hau háu nhìn Sở Lăng Thiên, hy vọng được Sở Lăng Thiên đáp lại, còn Sở Lăng Thiên lại trò chuyện cùng Thương Y, có nhìn về hướng này. Có lẽ Thiên ca ca cố kỵ trước mặt đông người, Thiên ca ca nhất định thay lòng, Chu Tuyết Tranh tự an ủi chính mình.

      Theo sau, các tiểu thư khác cũng lần lượt làm thơ, ngoại lệ đều nhận được ban thưởng của Hoàng hậu nương nương.

      Rốt cục cũng đến phiên Gia Cát Hồng Nhan, nàng sớm kiềm chế được, muốn thể tài hoa của chính mình.

      “Tỷ tỷ, muội có đề nghị, biết có được ?” Bỗng nhiên, Chu quý phi lên tiếng.

      “Muội muội có đề nghị hay gì, thử nghe xem.”

      “Cả hai tỷ muội Gia Cát Đại tiểu thư cùng Tam tiểu thư đều ở đây, muội có đề nghị, để cho hai nàng ấy lấy hoa xiêm y của tỷ muội chúng ta làm chủ đề, ngâm bài thơ, được ? Đại tiểu thư hãy lấy chủ đề hoa mẫu đơn làm .” Chu quý phi cười .

      Quan hệ của Chu gia cùng nhà Gia Cát trước giờ vẫn luôn tốt, Gia Cát Chiêm và Chu Lâm Quân ở trong triều cũng thường ngáng chân đối phương. Lấy xiêm áo của Quý phi và Hoàng hậu làm thơ, hơi vô ý chút có thể bị gán vào tội đại bất kính, vì để khoe mẽ chính mình, hai chị em này nhất định cố gắng tâng bốc trong hai vị, thế giữa hai chị em họ người phải gặp xui xẻo rồi.

      “Đề nghị của muội muội hay vô cùng, Gia Cát Đại nha đầu, ngươi bắt đầu trước .”

      “Dạ, Hoàng hậu nương nương!” Gia Cát Hồng Nhan trong bụng mau chóng suy tính phen, nghe đồn quan hệ của Chu quý phi và Lục vương gia rất chặt chẽ, nếu muốn tiếp cận Lục vương gia, e rằng phải nhờ Chu quý phi trợ lực, về phần Hoàng hậu, vấn đề khó khăn này giao cho ả thất học Gia Cát Linh kia , Gia Cát Hồng Nhan suy nghĩ, liền ngâm lên:

      Đình tiền thược dược vô cách,(Ngoài sân thược dược đẹp riêng mình)

      Trì thượng phù cừ tịnh thiểu tình.(Sen trước ao tranh chút tình)

      Duy hữu mẫu đơn chân quốc sắc,(Duy chỉ mẫu đơn là quốc sắc)

      Hoa khai thời tiết động kinh thành. (Nở hoa chính lúc rộn kinh thành)

      Ngắm mẫu đơn – Lưu Vũ Tích (Dịch thơ: Điệp Luyến Hoa- Nguồn: thivien.net)


      “Hay, hay, hay!” Sai khi nghe xong thơ của Gia Cát Hồng Nhan, Chu quý phi khen liền ba tiếng ‘hay’, đặc biệt là câu ‘Duy chỉ mẫu đơn là quốc sắc’ kia, khiến Chu quý phi mở cờ trong bụng, đây phải là tán thưởng chỉ có mình nàng ta là nữ tử xinh đẹp nhất sao? Mẫu đơn được xưng là vua trong các loài hoa, hôm nay Chu quý phi mặc xiêm áo mẫu đơn tham gia Bách Hoa Yến, vốn chính là khiêu khích Hoàng hậu, nhưng Hoàng hậu lại giả vờ để ý, dù sao cũng chỉ là bộ y phục mà thôi.

      “Trọng thưởng.” Chu quý phi gọi cung nữ lên, chọn chiếc vòng ngọc chất lượng thượng thừa, thưởng cho Gia Cát Hồng Nhan.

      “Tạ Chu quý phi!” Gia Cát Hồng Nhan mừng rỡ nhận thưởng, vui vẻ .

      “Gia Cát Tam nha đầu, người hãy lấy hoa sen làm chủ đề, ngâm bài thơ .” Hoàng hậu nhìn Gia Cát Linh , .

      Tất cả vấn đề khó khăn đều giao cho Gia Cát Linh , ‘Duy chỉ mẫu đơn là quốc sắc’ đẩy vẻ tôn quý đẹp đẽ của Chu quý phi lên đỉnh điểm, thân phận của Hoàng hậu, bất luận thế nào cũng phải cao quý hơn Quý phi mới được, phá giải điểm ấy như thế nào, các tiểu thư khác đều dùng ánh mắt vui sướng khi người gặp họa để nhìn Gia Cát Linh , chỉ có Trần Cẩm Phàm lòng lo lắng cho Gia Cát Linh .

      Gia Cát Hồng Nhan tươi cười nhìn Gia Cát Linh , chữ còn biết, sao làm thơ, há chẳng phải là trò cười hay sao? Gia Cát Linh , ngươi phải gặp xui xẻo rồi!

      Hết chương 35

    3. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương 36: Tam muội tài hoa

      Đón mấy ánh mắt vui sướng khi thấy người gặp họa, vẻ mặt Gia Cát Linh hờ hững, giọng nàng nhàng như làn gió mát, dịu dàng mơn trớn lỗ tai của người nghe:

      Lục thượng bách hoa cạnh phân phương, ( cạn trăm hoa cùng tranh hương)

      Bích thủy đàm phán mặc mặc hương; (Trong đầm lại lặng lẽ tỏa hương)

      Bất dữ đào lí tranh xuân phong,( cùng hoa đào tranh chút gió)

      Thất nguyệt lưu hỏa tống thanh lương. (Tháng bảy giữ sắc tặng thanh lương)

      Ứ nê bất nhiễm cao khiết chí, (Bùn lầy nhiễm cao quý)

      Thanh thủy do chiếu bích ngọc đường. (Ao trong phản chiếu xanh màu)

      Ngẫu hoa thâm xử âu lộ kinh, (…)

      Vi hữu từ hồ thừa họa phảng. (…)

      “Hay hay hay!” Sau khi nghe xong, Cửu vương gia Sở Lăng Hàn vừa vỗ tay vừa kêu lên.

      Sở Lăng Thiên nhếch môi cười, quả nhiên là nữ tử thông tuệ, khi Gia Cát Hồng Nhan đẩy sắc đẹp của mẫu đơn lên đến cực điểm, người khác đều cho là nàng còn gian , Gia Cát Linh lại ngầm chọn lối tắt khác, từ góc độ tán thưởng cao quý và thanh khiết của hoa sen, hơn nữa bốn câu cuối “Ứ nê bất nhiễm cao khiết chí, thanh thủy do chiếu bích ngọc đường. Ngẫu hoa thâm xử âu lộ kinh, vi hữu từ hồ thừa họa phảng.” mẫu đơn khi khai hoa chỉ có thể dùng hai chữ để hình dung: tầm thường!

      Sở Lăng Hiên hí mắt, ánh mắt lần nữa nhìn Gia cát Linh , ông trời ban cho nàng dung mạo kinh thế, lại có được tài hoa như thế, chỉ tiếc, thân thể còn trong trắng.

      Hoàng hậu hiểu ra ý thơ của Gia Cát Linh , vẻ tươi cười mặt càng lộ càng , phản ứng của Gia Cát Linh vượt qua cả kỳ vọng của nàng, vốn Hoàng hậu nghĩ Gia Cát Linh cách nào vượt qua được Gia Cát Hồng Nhan, ngờ nha đầu này lại làm được. Thân là Hoàng hậu, mỹ mạo của nàng đương nhiên cần , quyền thế lại càng cần bàn đến, hậu cung nằm dưới tay nàng cai quản, cho nên, dung mạo hay là quyền cao chức trọng, đối với Hoàng hậu mà đều cần người khác phải đến ca ngợi, đây là hiển nhiên, duy chỉ có tác phong quân tử cao quý và thanh khiết là có thể đả động vào lòng Hoàng hậu. Nhìn thấy Chu quý phi kia cúi gầm mặt, cảm giác trong lòng Hoàng hậu chính là: sảng khoái!

      Gia Cát Hồng Nhan kinh ngạc nhìn Gia Cát Linh , làm sao có thể? Đây là chuyện gì vậy? Gia Cát Linh chưa từng đọc sách, cũng có tiên sinh dạy dỗ, hoàn toàn biết đọc chữ, tại sao lại có thể làm thơ. Chẳng lẽ nàng là mèo mù vớ phải cá rán, trước kia thuộc lòng được bài thơ này, nhất định là như vậy. Nghĩ đến đây, Gia Cát Hồng Nhan cười , “Tam muội là tài hoa, áng thơ vừa nghe nghiện, Hoàng hậu nương nương, thần nữ đề nghị Tam muội làm lại bài thơ ngay tại đây.”

      “Đúng vậy, Hoàng hậu nương nương, bài thơ vừa rồi chừng là mò may mắn thôi, hãy để cho nàng ta làm lại bài khác!” Là Hồ Tĩnh, người hai lần đề nghị phải ban chết cho Gia Cát Linh , .

      “Bản cung lại thấy vậy.” Hoàng hậu bình tĩnh .

      Tất cả mọi người nhìn ra được Hoàng hậu vui, mò à, vậy phải là bài thơ vừa rồi hoàn toàn phải xuất phát từ chủ ý của Gia Cát Linh , là nàng đánh lừa Hoàng hậu!

      “Hoàng hậu nương nương, sao, thần nữ bằng lòng làm lại bài thơ khác ngay tại đây.” Gia Cát Linh .

      “Vậy hãy lấy hoa xiêm y ta làm chủ đề !” Hồ Tĩnh chỉ vào bộ xiêm áo thêu hoa lá kim, , “Có thể cho người thời gian phần tư nén hương.”

      cần!” Gia Cát Linh mảy may suy nghĩ, liền xuất khẩu thành thơ:

      Bách luyện thiên chuy nhất căn châm, (Trăm luyện nghìn chùy cây châm)

      Nhất điên nhất đảo bố thượng hành, (Đảo lên đảo xuống vải lành)

      Nhãn tình trường tại thí cổ thượng,(Con mắt lại mọc mông ấy)

      Chích nhận y quan bất nhận nhân(Chỉ nhận áo mũ nhận người)

      Ý châm biếm trong thơ của Gia Cát Linh ai cũng nghe ra được, mặt Hồ Tĩnh đỏ bừng chỉ vào Gia Cát Linh , rồi lại dám mắng chửi nàng nhục mạ hình tượng tiểu thư của mình, đành phải nín nhịn, đến mức cơ mặt vặn vẹo, cuối cùng bật ra câu: “Đây là thơ gì vậy.”

      Nghe được câu buồn cười của Hồ Tĩnh, các tiểu thư khác che miệng trộm cười.

      “Vị tiểu thư này, thơ của Tam tiểu thư vế đối tinh tế, cũng thể được vẻ đặc sắc của y phục ngươi, sao lại phải thơ chứ?” Sở Lăng Hàn vừa cười, vừa hỏi vặn lại.

      “Ta… Ta… dù sao ta phải.” Hồ Tĩnh tức giận đến năng lộn xộn.

      “Đó là bởi vì cặp mắt của ngươi mọc mông!”

      Lời của Sở Lăng Hàn dẫn đến loạt tiếng cười khe khẽ. Bị nam nhân như Sở Lăng Hàn ở trước mặt mọi người lại mông mình, Hồ Tĩnh càng thêm xấu hổ và giận dữ, xấu hổ đến độ sắp rơi nước mắt.

      Gia Cát Hồng Nhan nghi hoặc liếc nhìn Gia Cát Linh , chuyện này rốt cục là sao? Năm năm ả ở trong miếu xảy ra chuyện gì?

      Sở Lăng Thiên chậm rãi uống rượu, nhìn nữ tử bên cạnh, bằng sức mình mình, đả động được Hoàng hậu, lại đả kích được những người có ý đối địch với nàng, làm cho người chị lắm mưu nhiều kế kia phải lép vế, thể , bản thân thực lo lắng vô ích rồi.

      , Tam tiểu thư vẫn còn chưa được ban thưởng.” Trần Cẩm Phàm thầm bên tai Hoàng hậu.

      “Ừm.” Hoàng hậu gật đầu, “Gia Cát Tam nha đầu này, bản cung nhìn thấy liền thích, bản cung thưởng cho ngươi lệnh bài xuất nhập cung, sau này phải tiến cung nhiều hơn để trò chuyện cùng bản cung.”

      Cái gì? Gia Cát Hồng Nhan như rơi vào mộng, nàng nghĩ cùng lắm là Hoàng hậu chỉ ban thưởng chút vàng bạc, ngờ lại cho Gia Cát Linh lệnh bài xuất nhập cung. Phải biết rằng, tiểu thư bình thường, nếu được Hoàng hậu Quý phi triệu kiến, năm rưỡi mới có cơ hội tiến cung, mà có lệnh bài này bất cứ lúc nào Gia Cát Linh cũng có thể tiến cung, chỉ cần nàng thích. Cơ thể Gia Cát Hồng Nhan vì tức giận mà run , làm sao thế được? Ả nha đầu chết tiệt này, tuyết đối thể giữ! Các tiểu thư khác, phần lớn cũng có phản ứng hệt như Gia Cát Hồng Nhan, đều mang ánh mắt ghen tị cùng thù hận.

      “Tạ Hoàng hậu nương nương.” Gia Cát Linh chậm rãi tiến lên trước, nhận lấy lệnh bài.

      Gia Cát Linh vừa ngồi xuống, liền nghe tiếng hô: “Hoàng thượng giá lâm!”

      Hoàng hậu và Chu quý Phi lên trước, những người còn lại theo sau, lập tức khom người hành lễ với Hoàng thượng. Hoàng đế nước Lăng Nguyệt, Sở Kim Triêu, năm nay gần ngũ tuần, hơi đậm người, trong trí nhớ của Gia Cát Linh , Sở Kim Triêu được xem như hoàng đế tốt, nhưng kiếp trước, lại chết ở trong tay Sở Lăng Hiên, con trai của chính mình.

      “Ơ kìa, Thương Y đại hiệp, ngọn gió nào thổi ngươi đến đây vậy?” Sở Kim Triêu vừa nhìn liền thấy Thương Y, vẻ mặt liền vui vẻ lên tiếng chào hỏi y.

      Thương Y cười cười, “Hoàng hậu nương nương mở Bách Hoa Yến, chỉ đến xin ly rượu mà thôi.”

      “Thương Y môn chủ nếu thích rượu Bách Hoa này, ngày mai trẫm liền sai người đưa mười vò rượu đến quý phủ.” Sở Kim Triêu lấy lòng .

      “Vậy đa tạ bệ hạ.” Thương Y chắp tay, thờ ơ đáp.

      “Hoàng thượng, làm sao người lại có thời gian rãnh rỗi đến tham gia yến hội của chúng thần thiếp vậy?” Hoàng hậu đỡ Sở Kim Triêu ngồi xuống.

      “Ha ha ha!” Sở Kim Triêu cười to vài tiếng, tiếng vang như chuông lớn, “Trẫm đúng lúc ngang qua, bỗng nghe thấy Hoàng hậu ban thưởng lệnh bài xuất nhập cung, trẫm muốn đến nhìn thử xem, là nữ tử nhà nào xuất sắc đến vậy, làm cho Hoàng hậu phải ra đại lễ như thế.”

      “Là Tam nữ nhi của Gia Cát thừa tướng.” Hoàng hậu , “Nha đầu này lòng dạ tinh tế, tài hoa nổi bật, là tài nữ hiếm có.”

      “À!” Sở Kim Triêu gật đầu , “Vậy là nên thưởng! Trẫm sớm nghe nữ nhi của chúng ái khanh đều đọc đủ loại thi thư, còn thường đọc binh pháp, hay là nhân chiến trước mắt, trẫm khỏi các ngươi câu.”

      “Hoàng thượng, các nàng ấy cũng như thần thiếp, đều là nữ nhi, làm sao biết binh pháp chiến gì chứ, theo thần thiếp thấy, vẫn là người đừng khiến các nàng ấy khó xử.” Nửa người Chu quý phi tựa vào Hoàng thượng, nũng nịu .

      sao.” Sở Kim Triêu vỗ tay của Chu quý phi, “Các ngươi muốn đó, chỉ cần ra cách nhìn của chính mình, cho dù hay, cũng được ban thưởng.”

      “Hoàng thượng, rốt cục là chuyện gì, người mau chứ? chừng các nha đầu này có thể phân ưu giúp người.” Hoàng hậu cười .

      Sở Kim Triêu gật đầu, lập tức thu liễm bớt vẻ tươi cười mặt, “Gần đây chiến ở Minh Dương Quan rất căng thẳng, trận chiến này kéo dài nửa năm, các tướng sĩ đều mệt mỏi, trẫm muốn hỏi, có cách gì có thể trả giá ít nhất mà đánh bại được kẻ địch?”

      Nghe thấy câu hỏi của Sở Kim Triêu, đa số mọi người đều im lặng cúi đầu, bảo là im lặng nhưng ra đến chiến tranh, các nàng hoàn toàn mù tịt.

      “Hoàng thượng, thần nữ có cách, biết có thể dùng hay ?” Gia Cát Hồng Nhan thấy ai nấy đều cúi đầu, nhất thời trong bụng vui mừng hớn hở, dưới ảnh hưởng của ca ca Gia Cát Như Phong, nàng từng xem qua ít binh thư, tin tưởng chỉ cần tùy tiện câu, cũng hơn được những người ngu ngốc kia.

      “À, tốt lắm, nhanh lên, ngươi có biện pháp gì.” Sở Kim Triêu mỉm cười.

      “Hồi Hoàng thượng, thần nữ cho rằng, dụng binh coi trọng yếu tố bất ngờ, có thể áp dụng phương pháp đánh lén. Nhân lúc đêm tối phe địch ngủ say, khi phòng thủ lơi lỏng, đột nhiên phát động tấn công, nhất định có thể giết địch đến còn manh giáp.” Gia Cát Hồng Nhan tràn đầy tự tin .

      “À,” nghe xong kế sách của Gia Cát Hồng Nhan, Sở Kim Triêu hơi thất vọng à tiếng, sau đó hờ hững , “Ban thưởng.”

      Gia Cát Hồng Nhan cảm thấy hơi thất vọng với phản ứng của Hoàng đế, nhưng ngẫm lại ban thưởng này cũng chỉ có mình nàng được, trong lòng nhất thời cũng lấy lại thăng bằng.

      Hết chương 36

      Chương 37: Có con như thế, người làm cha còn mong gì hơn

      “Phàm nhi, ngươi có ý kiến gì ?” Sở Kim Triêu hỏi Trần Cẩm Phàm.

      “Bẩm hoàng thượng, Phàm nhi có ý kiến gì, hay ngài hỏi Tranh tỷ .” Trần Cẩm Phàm ngượng ngùng .

      “Tranh nhi, ngươi thấy thế nào?” Nghe Trần Cẩm Phàm , Sở Kim Triêu quay lại hỏi Chu Tuyết Tranh.

      Chu Tuyết Tranh hành lễ, : “Người xưa binh mã vị động lương thảo tiên hành(chuẩn bị đầy đủ lương thực và binh mã), lương thực là căn bản để tiếp viện cho quân đội. Ngoài lương thực ra, còn rất nhiều nguồn tài nguyên quan trọng khác, theo ý của Tranh nhi, trong tay ta phải nắm được nguồn nước.”

      Sở Kim Triêu vuốt râu, hài lòng gật đầu, dùng ánh mắt cổ vũ Chu Tuyết Tranh tiếp.

      “Chúng ta chỉ cần hạ lệnh cho người ngăn nguồn nước ở sông Minh và sông Dương lại, có nguồn nước tiếp tế, chỉ cần mười ngày nửa tháng, quân địch phải tự giơ tay chịu trói, mà bên ta cần phí binh tốt nào cả.” Chu Tuyết Tranh tiếp.

      “Làm sao ngươi biết về sông Minh và sông Dương?” Sở Kim Triêu giật mình hỏi.

      “Tranh nhi từng xem qua bản đồ nước Lăng Nguyệt cho nên có biết chút.”

      “Hay!” Sở Kim Triêu vỗ tay, tán thưởng, “Tranh nhi quả nhiên khác biệt với những người con khác, Chu quý phi, em của nàng quả là hiếm có.”

      “Vậy Hoàng thượng định ban thưởng gì cho Tranh nhi?” Chu quý phi nũng nịu hỏi.

      “Ban thưởng cho nàng ấy, từ nay về sau được sống ở trong cung cùng nàng, được ?”

      Chu quý phi sửng sốt, lập tức phản ứng lại, mừng rỡ quỳ trước mặt Sở Kim Triêu tạ ơn: “Tạ ân điển của Hoàng thượng!”

      “Những người khác sao? Trẫm cũng muốn nghe ý kiến của các ngươi.” Sở Kim Triêu .

      Chu quý phi ngạo mạn nhìn lướt qua các tiểu thư ước gì có thể cúi đầu xuống thấp hơn nữa, thản nhiên : “Hoàng thượng, theo thần thiếp thấy, những người có mưu lược giống như Tranh nhỉ, có lẽ cả nước Lăng Nguyệt ta cũng tìm ra người thứ hai, Hoàng thượng, người nên làm khó các nàng.”

      Hoàng hậu lạnh lùng nhìn bộ dáng nũng nịu của Chu quý phi, lại nhìn về phía Gia Cát Linh , mỉm cười hỏi: “Gia Cát Linh , ngươi cũng ra ý kiến của mình .”

      “Thần nữ…” Gia Cát Linh bối rối ngẩng đầu, , “Thần nữ hiểu về binh pháp, có gì đúng, xin Hoàng thượng và nương nương lượng thứ.”

      “Nếu sợ mình sai, vậy đừng nữa.” Chu quý phi kiên nhẫn , “Chẳng lẽ ngươi còn có ý kiến tốt hơn Tranh nhi, nên làm mình mất mặt.”

      “Muội à, hãy chú ý tới thân phận của mình.” Hoàng hậu sắc mặt đổi liếc mắt nhìn Chu quý phi, “Sao có thể ra những lời như vậy.”

      Chu quý phi bực bội, ngậm miệng.

      sao sao.” Sở Kim Triêu vỗ tay Chu quý phi, với Gia Cát Linh : “Ngươi .”

      “Vậy… Thần nữ đành bêu xấu.” Gia Cát Linh hành lễ, điềm tĩnh : “Trong chiến tranh, thiên thời bằng địa lợi, địa lợi bằng nhân hòa. Quân ta đóng ở thượng du sông Minh và sông Dương, đây là địa lợi, biện pháp của Chu tiểu thư nếu vào mùa khác rất tốt, nhưng ở thời điểm tại, được.”

      “Sao mà được, ngươi đừng ở đây hươu vượn! Ngươi chỉ là thứ nữ, ngươi biết cái gì!” Gia Cát Linh vừa phản đối biện pháp của Chu Tuyết Tranh, Chu quý phi liền nổi giận. Mà Chu Tuyết Tranh tuy chưa gì, nhưng ánh mắt nhìn Gia Cát Linh , cũng mang theo vẻ khinh thường.

      “Nàng làm gì vậy?” Sở Kim Triêu giọng khiển trách Chu quý phi, sau đó gật đầu với Gia Cát Linh : “Ngươi tiếp , vì sao lại được?”

      “Hạ du sông Minh và sông Dương là đồng bằng Minh Dương, nơi có vạn mẫu ruộng tốt, nguồn lương thực của nước Lăng Nguyệt có đến phần năm là từ đồng bằng Minh Dương, giờ trong vụ mùa cần phải tưới tiêu, nguồn nước tưới là từ sông Minh và sông Dương. Nếu lúc này chặt đứt nguồn nước, ruộng lúa thiếu nước nứt nẻ, lúa khô héo, vạn mẫu ruộng tốt thu hoạch được gì. Bao nhiêu lương thực mà dân chúng vất vả trồng cấy bị hủy hoại trong phút chốc, có lương thực, nộp được thuế, vô cùng nghiêm trọng, cả nước Lăng Nguyệt từ già đến trẻ bởi vì đồng bằng Minh Dương thất thu mà thiếu nguồn cung ứng lương thực, giá lương thực tăng, dân chúng hoang mang, nhất định bùng phát nội loạn. Do vậy ,tuy chúng ta tận dụng được địa lợi, có thể giành thắng lợi nhưng mất nhân hòa.” Gia Cát Linh tự tin bình tĩnh .

      Hoàng đế, cùng mấy huynh đệ Sở Lăng Thiên, còn có Thương Y, ai cũng trầm tư suy nghĩ, những người khác trợn mắt há mồm nhìn Gia Cát Linh . Phân tích của Gia Cát Linh vừa sâu sắc lại thấu đáo, điểm yếu của việc chặt đứt nguồn nước, sau đó còn hậu quả gây ra, phân tích ràng rành mạch, ngay cả Chu Tuyết Tranh, lúc này cũng cảm thấy tự ti!

      Sở dĩ Gia Cát Linh biết, là vì kiếp trước, Sở Kim Triêu dùng biện pháp của Chu Tuyết Tranh, cuối cùng gây ra hậu quả lớn, mọi thứ vẫn như ở trước mắt: đất nước bạo loạn, thù trong giặc ngoài, nước Lăng Nguyệt tứ phía bất ổn, triều đình phải mất tới hai năm, mới ổn định được tình hình.

      Vẻ mặt của Sở Kim Triêu vô cùng nghiêm túc, dường như vượt qua cổng hoàng cung, thấy được cảnh tượng mà Gia Cát Linh miêu tả, là đáng sợ, “Vậy theo ý ngươi, phải dùng biện pháp gì?”

      “Thần nữ ngu muội kiến nghị, trời tháng năm, Minh Dương Quan gió thổi theo hướng Tây Nam, mà quân địch đóng ở hướng Đông Bắc, trời khô vật hanh, chỉ cần phóng hỏa, lửa nhất định nhanh chóng lan đến nơi địch đóng quân. Vị trí quân địch đóng quân là vùng tam giác giao nhau của sông Minh và sông Dương, sau khi lửa cháy tới, bọn họ chỉ có thể chạy về phía giữa sông Minh và sông Dương, quân ta chỉ cần đứng bờ bắn tên là được. Dân chúng ở vùng hạ du nhìn thấy thi thể của quân địch, biết quân ta thắng trận, sĩ khí nhất định tăng lên, càng thêm ra sức trồng trọt.”

      Sở Kim Triêu kinh ngạc nhìn Gia Cát Linh , chăm chú hỏi, “Ngươi tên là gì? Cha ngươi là ai?”

      “Thần nữ là Gia Cát Linh , cha là Gia Cát Chiêm.”

      “Gia Cát Chiêm à Gia Cát Chiêm, có được người con như thế, người làm cha còn mong gì hơn.” Sở Kim Triêu uống hơi hết ly rượu, vội vàng , “Hoàng hậu, các ngươi tiếp tục , Thiên nhi, Hiên nhi, lập tức cùng trẫm tới ngự thư phòng bàn bạc chiến , ngoài ra, lời mà Gia Cát Linh vừa , các ngươi chữ cũng được tiết lộ ra ngoài.”

      “Ta trước, ngươi phải cẩn thận.” Sở Lăng Thiên nhìn Gia Cát Linh , khẽ .

      Gia Cát Linh cúi người , “Đa tạ Thất điện hạ nhắc nhở.”

      “Ngươi, đưa nàng về sớm .” Quay đầu, Sở Lăng Thiên với Thương Y.

      “Ai da! Ngươi dựa vào cái gì…”

      Sở Lăng Thiên đứng lên, để ý tới lời phản đối của Thương Y, cùng Sở Lăng Hiên, theo Sở Kim Triêu rời khỏi Bách Hoa Yến.

      vừa gì với ngươi vậy?” Sở Lăng Thiên vừa rời khỏi, Thương Y liền chạy tới hỏi.

      “Liên quan gì tới ngươi?” Gia Cát Linh thản nhiên .

      “Xì, thôi.” Thương Y quê xệ, quay đầu tìm Sở Lăng Hàn chuyện.

      Hết chương 37

    4. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương 38: Chị em nhà họ Chu

      Chuyện gì vậy? Mọi người tin nổi hai mắt mình, nghe đồn ngay cả Hoàng đế cũng phải nể mặt Thương Y môn chủ, vậy mà vừa mới lấy lòng Gia Cát Linh , hơn nữa, dường như Gia Cát Linh thèm để ý tới ! Người này biết suy nghĩ, chính là có mắt tròng!

      Hồ Tĩnh bắt được cơ hội này, vội vàng tới, nũng nịu : “Thương Y môn chủ, tiểu nữ Hồ Tĩnh, kính môn chủ ly.”

      Thương Y duỗi người, ngáp cái, cũng liếc mắt nhìn Hồ Tĩnh, với Hoàng hậu: “Hoàng hậu nương nương, hôm nay ta uống rượu cũng đủ rồi, bản môn chủ xuất cung trước.”

      Tuy Hoàng hậu muốn Thương Y ở lâu hơn, nhưng tính Thương Y nàng cũng biết, đành phải : “Vậy bản cung cũng giữ môn chủ, sau này môn chủ nên thường xuyên vào cung nhé.”

      “Đương nhiên đương nhiên, Hoàng hậu nương nương, ngại ta mang Gia Cát Tam tiểu thư chứ.”

      “Hử, tại sao?” Hoàng hậu ngẩn người, Thương Y này, phải nhìn trúng Gia Cát Linh chứ, nếu là như vậy, cũng là chuyện tốt với nha đầu kia.

      chỉ riêng gì Hoàng hậu, những người khác cũng giật mình, sao lại như vậy? Gia Cát Linh ngoài trừ dung mạo, còn có điểm nào đáng để coi trọng? Tại sao, hôm nay Thất vương gia đối xử khác biệt với nàng ta, Cửu vương gia giúp nàng ta, Thương Y lại muốn dẫn nàng ?

      “Hoàng hậu nương nương, người đừng hiểu nhầm, bản môn chủ là được người ta nhờ vả thôi. Tam tiểu thư, thôi, Hoàng hậu nương nương, có ý kiến gì chứ?”

      “Thương Y môn chủ thế nào như vậy , ngươi phải đưa Tam tiểu thư về phủ an toàn.”

      “Đây là đương nhiên!”

      Việc cần làm cũng xong, Gia Cát Linh cũng muốn ở đây thêm, theo ý Thương Y, với hoàng hậu: “Thần nữ xin cáo lui trước.”

      “Ừ, .”

      Hồ Tĩnh thẹn quá hóa giận nhìn Thương Y cùng Gia Cát Linh xa, hận thể tìm cái lỗ để chui vào. Gia Cát Linh , ta nhất định tìm ngươi tính sổ!

      Hai người xa, Chu quý phi sâu xa: “Thương Y này, để tỷ vào mắt, cho rằng hoàng cung muốn tới là tới, muốn sao. coi ai ra gì, ngày nào đó Hoàng thượng xóa sổ Thanh Ngọc Môn của !”

      “Muội muội à, đừng nên càn!” Hoàng hậu cảnh cáo Chu quý phi.

      Cuối cùng Bách Hoa Yến cũng kết thúc, Gia Cát Hồng Nhan ngồi kiệu về phủ, trong đầu lên màn thể của Gia Cát Linh , chiếc khăn trong tay bị vặn như dây thừng, biểu của Gia Cát Linh khiến nàng cảm thấy vô cùng tức giận, cũng có chút sợ hãi, ả tiện nhân Gia Cát Linh , thể sống sót đời này. Gia Cát Hồng Nhan nhớ tới hành động lần trước của Nhị tiểu thư Gia Cát Như Mộng khi ở hậu viện, trong lòng có kế sách.

      Còn Gia Cát Như Nguyệt, hôm nay hầu như có cơ hội thể , ai cũng đều có cơ hội thể , nàng bị chìm ngập trong đám đông các tiểu thư, người khác đều chỉ nhớ tới Đại tiểu thư và Tam tiểu thư, nhất là Gia Cát Linh , hôm nay vô cùng nổi bật, còn có chỗ dựa rất tốt. Tứ tiểu thư như nàng, ai thèm nhắc tới, những tiểu thư cao ngạo kia, ngay cả hứng thú cười nhạo nàng cũng có. Sau khi Thất vương gia xuất , ánh mắt Như Nguyệt dời được khỏi người , mà Thất vương gia chưa từng liếc mắt nhìn nàng đến cái. Gia Cát Như Nguyệt nắm chặt tay, có hai người chị như vậy, nàng ở trong nhà Gia Cát, vĩnh viễn cũng có ngày xuất đầu lộ diện, Gia Cát Hồng Nhan cần phải , là đại tỷ có thân phận cao quý, nhà mẹ đẻ của Đại phu nhân vô cùng hiển hách, bây giờ người có gì như Gia Cát Linh , cũng vượt qua đầu nàng. được, muốn đứng đầu, phải diệt trừ hai người này trước mới được.

      Cung Thừa Hoan của Chu quý phi, Chu Tuyết Tranh tức giận hỏi Chu quý phi: “Tại sao? Hôm nay muội đưa mắt ra hiệu cho tỷ nhiều như vậy, tỷ cũng đề cập tới hôn của muội và Thiên ca ca! Thậm chí để ta tới gần chàng!’

      “Muội muội, muội nhầm rồi.” Chu quý phi cười lạnh , “Là Sở Lăng Thiên muốn ngồi cạnh muội, muội nghĩ rằng chính mình làm được gì, ngược lại còn chất vấn ta.”

      Chu Tuyết Tranh im lặng, dừng lại suy nghĩ, tiếp tục : “Vậy tại sao nhắc tới hôn của muội và Thiên ca ca? Hoàng thượng ở đây, hôm nay phải là cơ hội tốt nhất sao?”

      “Hồ đồ!” Chu quý phi lớn tiếng quát, “Muội nghĩ lại xem, thái tử sớm quay về triều. Thế lực của Thái tử, Lục vương gia, Thất vương gia là tương đương nhau, ai có thể chắc chắn được người nào làm hoàng đế, mới vậy đem mọi thứ đặt vào Thất vương gia, cũng quá mạo hiểm rồi. Hơn nữa, Thất vương gia trầm tính, cái chết của Tĩnh quý phi, người khác biết, nhưng họ Chu chúng ta còn sao? Nếu Thất vương gia lên ngôi hoàng đế, ngày kia việc bại lộ, nhổ tận gốc Chu gia mới là lạ! Lục vương gia gần gũi với Chu gia nhất, nếu chọn lựa, là Lục vương gia, chứ phải Thất vương gia! Muội hiểu chưa?”

      “Ta hiểu!” Chu Tuyết Tranh ấm ức , “Dựa vào cái gì, đều là con nhà họ Chu, tỷ có thể làm Quý phi, còn ta phải hy sinh cho Chu gia, vào chùa làm ni! Các ngươi ba năm sau nghĩ biện pháp để đưa ta trở về, nhưng, tận năm năm, nếu phải có lệnh của Hoàng thượng, cả đời này ta phải ở trong chùa làm ni, sống cả quãng đời còn lại trong độc! tại, ngay cả cơ hội lựa chọn phu quân cũng có? Ngay cả quyền lợi này của ta các người cũng muốn cướp đoạt? Dựa vào cái gì ta phải hy sinh vì lợi ích của Chu gia!”

      “Hỗn láo!” Chu quý phi nổi giận, ràng bị Chu Tuyết Tranh làm cho tức giận, “Thân là người nhà họ Chu, đương nhiên có quan hệ mật thiết tới vinh quang của Chu gia. Ta và ngươi đều giống nhau, giá trị của chúng ta, chính là giúp Chu gia củng cố địa vị triều đình! Lúc trước ngươi tới chùa Thiên Thai, là chính ngươi muốn , ai bắt ép! Vì sao ngươi tới chùa Thiên Thai, ngươi còn sao?”

      “Ha ha ha ha!” Chu Tuyết Tranh đột nhiên cười lớn, “Phải, khi đó ta có lỗi với Thiên ca ca, nhất thời nảy sinh tình cảm, để nam nhân khác lấy trong trắng của mình. Ta muốn Thiên ca ca biết, mới lựa chọn tới chùa tránh né, nhưng các ngươi cũng đồng ý với ta, ba năm sau khi ta trở về, tác thành cho ta và Thiên ca ca. Giờ ta về, cũng là lúc các ngươi thực lời hứa của mình.”

      “Hừ!” Chu quý phi hừ lạnh, “Tranh nhi, ngươi cũng quá khờ dại, năm năm nay, ngươi ở chùa Thiên Thai cũng phóng đãng với nam nhân kia, bị ai phát , là vô cùng may mắn! Nếu ngươi muốn phơi bày cho mọi người biết, ta cũng ngại giúp ngươi tay, biết sau khi Thất vương gia biết chân tướng, nghĩ thế nào nhỉ?”

      Hết chương 38









      Chương 39: Nếu có nửa tốt của Hồng Nhan

      “Ngươi!” Nghe xong lời của Chu quý phi, sắc mặt Chu Tuyết Tranh trở nên tái nhợt như tờ giấy, “Nhất định thể để cho Thiên ca ca biết được chuyện này, ta đồng ý với ngươi, theo lời ngươi mà làm, nhưng ngươi cũng phải hết lòng tuân thủ lời hứa, đừng đem chuyện này cho người khác!”

      “Cái này đương nhiên!” Chu quý phi cười cười, “Ngươi nghĩ lại xem, đến lúc đó Chu gia chúng ta có quyền có thế, ngươi muốn dạng nam nhân nào mà có, Sở Lăng Thiên kia, tỷ tỷ cam đoan đưa lên giường của ngươi, để ngươi hưởng dụng! Nữ tử thông minh nhất Chu gia chúng ta chính là ngươi, tuyệt đối thể để trí thông minh của ngươi lãng phí nhi nữ tình trường được.”

      “Để ta yên tĩnh chút.” Chu Tuyết Tranh chậm rãi , “Ta ra ngoài dạo!”

      Vào đêm, hoàng cung tĩnh lặng và đẹp đẽ, đá cuội tản ra thứ ánh sáng nhạt, mình Chu Tuyết Tranh căm phẫn đường . Bỗng nhiên, bóng dáng cao lớn ở đối diện ánh lên, Chu Tuyết Tranh ngẩng đầu, ánh mắt dán chặt vào người nọ: “Thiên ca ca, là huynh sao? Tranh nhi quay về, nhiều năm qua như vậy, mỗi khắc muội đều nhớ Thiên ca ca.”

      Sở Lăng Thiên nhíu mày, lạnh lùng : “Chu tiểu thư, bản vương còn có việc, cáo từ trước!”

      “Thiên ca ca!” Chu Tuyết Tranh ngăn Sở Lăng Thiên sắp ngang qua mình, vội , “Thiên ca ca, chuyện năm năm trước huynh đều quên hết rồi sao? Huynh quên Tranh nhi rồi sao? Tranh nhi đau lòng quá, Thiên ca ca nhất định vẫn còn Tranh nhi, đúng ? Tranh nhi hứa với Thiên ca ca, bao giờ rời khỏi huynh nữa. Thiên ca ca, chúng ta ở bên nhau .”

      “Chu tiểu thư, chuyện gì qua đừng nhắc đến nữa.” Sở Lăng Thiên nhíu chặt lông mày, “Nhắc lại chỉ khiến người khác cảm thấy khó khăn! Ta còn có việc!” xong, Sở Lăng Thiên muốn bỏ .

      “Đừng mà!” Chu Tuyết Trang bỗng nhiên giang hai tay ra, từ phía sau ôm chặt lấy Sở Lăng Thiên, mang theo nức nở cùng ấm ức, : “Thiên ca ca thích người khác rồi sao? Tranh nhi thực rất thương tâm, Thiên ca ca, Tranh nhi van cầu huynh, ở cùng Tranh nhi đêm, được ? Chỉ đêm thôi, để Tranh nhi trở thành nữ nhân của huynh, tấm thân trong sạch của Tranh nhi, cả đời này chỉ dành riêng cho mình Thiên ca ca.”

      Sở Lăng Thiên gỡ hai tay Chu Tuyết Tranh ôm chầm lấy mình ra, lạnh lùng : “Chu tiểu thư, xin tự trọng, biết Chu tiểu thư có quen với người đàn ông tên Hùng Thanh hay ?”

      Ầm, trong đầu Chu Tuyết Tranh nổ vang tiếng, Hùng Thanh, đúng là người đàn ông nàng quấn quít suốt năm năm qua.

      Sở Lăng Thiên lướt qua Chu Tuyết Tranh, hờ hững rời .

      Chu Tuyết Tranh ngơ ngác nhìn bóng lưng xa của Sở Lăng Thiên, bất giác ngồi bệt xuống đất. biết qua bao lâu, trong ánh mắt tuyệt vọng của Chu Tuyết Tranh có thêm vẻ gì đó phức tạp.

      – – – – –

      Trong phủ Gia Cát, vì thết đãi ba chị em hôm nay tiến cung tham dự Bách Hoa Yến, Gia Cát Chiêm đích thân sai người mở gia yến, ra buổi tiệc này vì Gia Cát Hồng Nhan mà đãi, Gia Cát Linh và Gia Cát Như Nguyệt chỉ là được thơm lây mà thôi.

      Đại phu nhân cũng là sau khi Gia Cát Hồng Nhan hồi phủ mới biết được Gia Cát Linh và Gia Cát Như Nguyệt cũng tham gia Bách Hoa Yến, sắc mặt nhất thời trở nên vô cùng khó coi.

      Trong bữa tiệc, Đại phu nhân giả vờ lơ đãng : “Tứ muội à, Như Nguyệt và Linh nhi muốn dự Bách Hoa Yến, sao muội lại sớm, sớm ta giúp hai đứa chuẩn bị rồi, để làm trò cười cho kẻ khác.”

      “Đại tỷ, tỷ gì vậy ạ.” Tứ di nương cười lạnh, “Muội muội cũng là nhất thời mới nhận được tin, e rằng đại tỷ sớm biết rồi, cũng cho những di nương cùng tiểu thư khác biết, chẳng lẽ Đại tỷ sợ các tiểu thư khác giành lấy nổi bật của Đại tiểu thư hay sao.”

      “Tứ muội, Đại tỷ ngày thường đối với các muội, các tiểu thư thế nào, tất cả mọi người đều cả, Tứ muội vậy trái lại khiến tỷ có chút thương tâm, tỷ vẫn buồn lòng, biết Tứ muội biết được tin này từ đâu?”

      “Việc này…” Tứ di nương ánh mắt đảo nhanh, nhủ thầm rằng đây mới chính là vấn đề Đại phu nhân muốn hỏi à, “Tỷ tỷ cần biết.”

      “Tứ muội, nếu muội có đường, cũng nên che giấu, chung quy phải vì hưng thịnh của quý phủ sao? Cho dù là vị tiểu thư nào, chỉ cần có thể mang đến vinh quang cho quý phủ, đều là quý nhân của nhà chúng ta mà.” Đại phu nhân ra vẻ suy nghĩ vì đại cục.

      “Hừ! dễ nghe!” Nhị di nương bởi vì Đại phu nhân cùng Tứ di nương giấu bà tin tức này, vốn nén giận, giờ phút này lại nghe thấy mấy lời vờ vĩnh của Đại phu nhân, lại càng tức giận có chỗ trút, “Vậy sao tỷ giới thiệu người tỷ quen biết trong cung cho mọi người cùng làm quen, để cho Như Mộng cũng được tham gia Bách Hoa Yến!”

      Gia Cát Chiêm vẫn luôn im lặng nhìn mấy phu nhân của mình cãi nhau, thấy có vẻ mấy người này muốn dừng, rốt cục nhịn được, lớn giọng khiển trách: “Đủ rồi! Cũng xem lại con của các người sinh ra, có đứa nào sánh được với Hồng Nhan, còn có mặt mũi ở đây hươu vượn! Linh nhi, Như Nguyệt, Như Mộng, các ngươi nếu có nửa tốt của Hồng Nhan, người làm cha như ta cũng thấy an tâm.”

      Đó là đương nhiên, như vậy có thêm vài nữ nhi để ông mặc sức lợi dụng, Gia Cát Linh cười khẩy trong lòng, mặt lại ra vẻ như nghiêm túc nghe giáo huấn.

      “Cha, nữ nhi nào tốt như cha , nữ nhi cảm thấy, các muội muội đều tệ.” Gia Cát Hồng Nhan cúi đầu, thẹn thùng .

      “Hồng Nhan, con cần hộ cho chúng nó, cha có con như con là đủ rồi. Còn có trai Như Phong của con, Mẫn nhi đúng là sinh cho ta hai đứa con ngoan!” Gia Cát Chiêm nhìn Gia Cát Hồng Nhan, mặt đầy vẻ tươi cười .

      Vẻ mặt Đại phu nhân tươi cười nhìn Nhị di nương cùng Tứ di nương, nét mặt đúng là diễu võ giương oai, khiến Nhị di nương hận đến nỗi thể tát cho bà hai bạt tai. Đại phu nhân cười đắc ý, với Gia Cát Hồng Nhan: “Hồng Nhan, còn mau mang vật con được ban thưởng ra cho mọi người chiêm ngưỡng.” Để cho mấy ả tiện nhân biết tốt xấu này được mở mang tầm mắt.

      “Dạ.” Gia Cát Hồng Nhan cẩn thận lấy ra vòng ngọc của Chu quý phi, bày trước mặt mọi người.

      Đại phu nhân vội vã cầm lấy chiếc vòng, xem tới xem lui, nhịn được, tán thưởng, “Đồ vật trong cung quả khác biệt, lão gia, người xem, độ tinh khiết này, chất lượng này, rất hợp với Hồng Nhan.”

      tồi tồi.” Gia Cát Chiêm hài lòng gật đầu, “Xem ra hôm nay ở trong cung, Hồng Nhan nhất định có biểu hề tầm thường, vòng ngọc này là do vị quý nhân nào ban thường vậy?”

      “Là Chu quý phi.” Gia Cát Hồng Nhan trả lời .

      “Cái gì?” Gia Cát Chiêm đột nhiên biến sắc, “Đồ của Chu gia, bản thừa tướng thích, trả lại cho ta!”

      “Lão Gia, ông làm gì vậy?” Đại phu nhân lôi kéo cánh tay của Gia Cát Chiêm, nhàng , “Tuy rằng, quan hệ của nhà Gia Cát và Chu gia tốt, nhưng nếu Hồng Nhan có thể đặt quan hệ với Chu quý phi, vậy cũng là chuyện tốt mà. thể vì chuyện mà đánh mất cái lợi lớn!”

      Nghe Đại phu nhân vậy, sắc mặt Gia Cát Chiêm tốt hơn chút. Gia Cát Chiêm và Chu Lâm Quân đều là Thừa tướng, nhưng bởi vì con của Chu Lâm Quân là Quý phi, nên ở trong triều, nhiều quan lại đều cậy nhờ Chu Lâm Quân, bình thường Gia Cát Chiêm đều xem Chu Lâm Quân vừa mắt. Nhưng nghĩ đến nếu có thể vì Gia Cát Hồng Nhan mưu cầu được tiền đồ tốt đẹp nào đó, tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục cũng phải thể. Gia Cát Chiêm thấy Như Nguyệt vẫn luôn cúi đầu, bèn hỏi: “Như Nguyệt, hôm nay ngươi được ban thưởng thứ gì?”

      Hết chương 39

    5. JupiterGalileo

      JupiterGalileo Well-Known Member

      Bài viết:
      1,336
      Được thích:
      2,342
      Chương 40: phải ban thưởng rồi sao?

      Như Nguyệt cúi đầu, giống như nghe thấy câu hỏi của Gia Cát Chiêm, hai tay vò mạnh làn váy sớm nhăn nhúm.

      “Ta hỏi ngươi, ngươi nghe thấy à? Như Nguyệt!” Gia Cát Chiêm thấy Như Nguyệt im lặng, nhất thời lớn tiếng, vui hỏi.

      Tứ di nương huých Như Nguyệt, khẽ , “Nguyệt nhi, cha hỏi con kìa, mau mau ngẩng đầu lên trả lời!”

      “Con… con…” Như Nguyệt ngẩng đầu, trong mắt lấp lánh ánh lệ, nhất thời nên lời.

      Gia Cát Chiêm bực bội nhìn Tứ di nương, trách móc: “Bà xem xem, dạy con thành ra cái dạng gì vậy? Ngay cả câu cũng xong à?”

      “Thiếp… Con lấy ra , có cái gì mà ngại ngùng nhăn nhó!” Nhìn thấy dáng vẻ của Như Nguyệt, Tứ di nương giận dữ.

      Như Nguyệt cúi đầu, rút cây trâm mạ bạc trong ngực ra, run rẩy đặt lên bàn, lại mau chóng cúi đầu.

      “Đồ bỏ gì thế này!” Nhị di nương cầm cây trâm lên, nhất thời cười vui, “Thứ đồ bỏ này có thưởng cho nô tài trong phủ người ta cũng thèm nhận! Tiến cung chỉ được vật này, chi bằng khỏi , quả thực ném hết mặt mũi phủ Thừa tướng mà.” Khi Nhị di nương nhìn thấy vòng ngọc của Gia Cát Hồng Nhan, trong lòng thực ghen tị muốn chết, nhưng vừa thấy cây trâm mạ bạc này, trong lòng lập tức vui như hoa nở.

      “Nhị tỷ, đây chính là vật Hoàng hậu nương nương ban cho, nếu Hoàng hậu biết thứ người ban cho bị Nhị tỷ thàng thứ đồ bỏ, biết có trị Nhị tỷ tội đại bất kính nhỉ?” Tứ di nương tức giận .

      thôi mà, làm gì nghiêm túc dữ vậy!” Nghĩ đến Tứ di nương có bản lĩnh để cho Như Nguyệt tham dự Bách Hoa Yến, trong cung nhất định có người quen, nếu lời này đến tai Hoàng hậu nương nương, bản thân đúng là tự chuốc lấy khổ, Nhị di nương bĩu môi, hừ lạnh tiếng, thèm nữa.

      Gia Cát Chiêm lắc đầu, nặng nề thở dài, tiếng thở dài này khiến cho nước mắt nhẫn của Như Nguyệt cuối cùng cũng chảy xuống, chỉ là nàng cúi đầu nên ai thấy.

      “Linh nhi, còn ngươi? Lấy thứ người được ban ra cho mọi người xem .” Gia Cát Chiêm thản nhiên , ông còn ôm hy vọng gì.

      Gia Cát Hồng Nhan ngẩng đầu, ánh mắt như mũi tên bắn về phía Gia Cát Linh , thứ Gia Cát Linh được ban mười chiếc vòng ngọc so ra còn kém.

      “Linh nhi được ban thưởng gì cả.” Gia Cát Linh khẽ .

      “Quả nhiên là đứa làm mất hết thể diện!” Gia Cát Chiêm nghiêm mặt, “May mà có Hồng Nhan, bằng phủ Gia Cát này coi như xong rồi! Nhưng ta nghĩ Như Nguyệt, Như Mộng và Như Sương có mẹ dạy cũng chỉ được như vậy mà thôi, còn ngươi có mẹ dạy, có thể hiểu được.”

      Gia Cát Linh trong lòng cười lạnh, nhìn chằm chằm Gia Cát Chiêm, chậm rãi , “Là trí tuệ của Linh nhi sánh bằng tỷ tỷ, là do bản thân Linh nhi ngu dốt, liên quan gì đến mẫu thân.”

      “To gan! Dám cãi lại lão gia!” Đại phu nhân trợn mắt, “Lão gia bớt giận, sau này giao Linh nhi cho thiếp, thiếp làm mẹ nó, dạy dỗ phép tắc cho nó!”

      “Mẹ, Hoàng hậu nương nương bảo Linh nhi sau này phải thường xuyên vào cung hơn, Linh nhi nhất định phải học tập nơi mẹ cho tốt, để tránh vào cung lại quên mất phép tắc, bị Hoàng hậu nương nương trách phạt.” Gia Cát Linh ra vẻ chân thành .

      “Ngươi cái gì? Đừng có nằm mơ nữa, lần này được ban thưởng vật gì, còn hy vọng tiến cung gặp hoàng hậu , lão gia, Tam tiểu thư nhà chúng ta chắc cần phải xem lại đầu óc.” Nhị di nương phản bác.

      Còn Gia Cát Hồng Nhan vô cùng ràng, điều Gia Cát Linh đều là , chỉ là nàng cho Đại phu nhân biết mà thôi, bởi vì nếu Đại phu nhân mà biết, nhất định trách mắng nàng.

      “Phép tắt phải học cho tốt!” Gia Cát Chiêm gằn giọng , “Sau này theo Hồng Nhan, hầu hạ nó, ngày nào đó Hồng Nhan bay lên ngọn cây làm phượng hoàng, cũng có lợi cho ngươi!”

      “Nghe là tiểu thư nào cũng được ban thưởng mà, Linh nhi, sao con lại có?” Tứ di nương cảm thấy lạ bèn hỏi.

      “Linh nhi nhân được vàng bạc châu báu gì cả, chỉ có lệnh bài của Hoàng hậu ban cho.” đoạn, Gia Cát Linh lấy lệnh bài ra, cầm ở trong tay.

      “Đây là…” Gia Cát Chiêm cầm lấy lệnh bài, sau khi nhìn thấy chữ khắc đó, khỏi hít sâu hơi, “ là Hoàng hậu ban cho ngươi?”

      “Nếu phụ thân tin, có thể hỏi hoàng hậu mà.” Gia Cát Linh bình tĩnh đáp.

      “Lời ngươi vừa .” Gia Cát Chiêm nhìn lệnh bài, lại nhìn Gia Cát Linh , , “Lệnh bài này vô cùng quý giá, nếu làm mất lớn chuyện, đưa nó cho Hồng Nhan bảo quản giúp ngươi , chừng nào ngươi cần tìm Hồng Nhan mà lấy là được.”

      Gia Cát Chiêm cần biết Gia Cát Linh có được lệnh bài này như thế nào, cũng quan tâm nàng cũng là con của mình, ông chỉ biết, có lệnh bài này, Gia Cát Hồng Nhan có thể tùy tiện tiến cung.

      Gia Cát Linh mỉm cười, ngoan ngoãn , “Toàn bộ để phụ thân làm chủ.”

      “Ừm!” Gia Cát Chiêm hài lòng gật đầu, với Gia Cát Hồng Nhan, “Cầm .”

      Gia Cát Hồng Nhan hai mắt sáng rỡ, giống như kẻ tham lam nhìn thấy đống vàng, nhanh chóng ôm lệnh bài vào lòng, siết chặt quần áo, sau đó khiêu khích nhìn Gia Cát Linh , thầm nghĩ, thế nào, đồ của ngươi phải cuối cùng cũng về tay ta sao!

      “Lão gia, Hồng Nhan chỉ được Chu quý phi ban thưởng, còn được Hoàng thượng ban thưởng nữa.” Đại phu nhân thấy Gia Cát Chiêm vui, còn bổ sung thêm.

      “Vậy à, còn được Hoàng thượng ban thưởng, Hồng Nhan đúng là quá giỏi!” Gia Cát Chiêm hưng phấn, “ nhanh , chuyện là sao vậy?”

      “Nữ nhi chỉ là phân tích chút tình hình chiến giờ, Hoàng thượng liền ban thưởng cho con.” Gia Cát Hồng Nhan đắc ý nhìn Gia Cát Linh , chuyện này rốt cục cũng sánh bằng nàng, tuy rằng Gia Cát Linh phân tích hợp tình hợp lý, nhưng được Hoàng thượng ban thưởng gì cả.

      “Đúng là con giỏi giang của cha!” Gia Cát Chiêm nhìn các con khác của mình, , “Các ngươi cần phải học tập theo Hồng Nhan. Có thể được Hoàng thượng ban thưởng, là làm vẻ vang nhà Gia Cát!”

      Đại phu nhân nhìn Gia Cát Hồng Nhan, biểu mặt càng thêm đắc ý, là nữ nhân, hai chuyện làm bà đắc ý nhất trong đời này chính là gả cho trượng phu tốt, sinh ra hai đứa con giỏi giang.

      “Lão gia, phu nhân!” Bỗng nhiên, Tiêu Chính mặt mày hồng hào chạy vào, khẩn trương , “Thất vương gia đến!”

      “Cái gì?” Gia Cát Chiêm đột nhiên đứng bật dậy, mặt lập tức lên vẻ tươi cười nịnh nọt, “Mau, mau theo ta nghênh đón Thất vương gia.”

      Thân hình cao lớn của Sở Lăng Thiên lẳng lặng đứng trước cửa phủ Thừa tướng, theo sau là mười mấy người, vác theo vài cái rương.

      biết tại sao, khi Như Nguyệt nhìn thấy nam tử tuấn trước mắt tim khỏi đập dồn, mặt mày cũng đỏ bừng lên.

      “Thần cung nghênh Thất vương gia, biết Thất vương gia đại giá quang lâm nên từ xa tiếp đón, mong Thất vương gia thứ tội!” Gia Cát Chiêm hành đại lễ với Sở Lăng Thiên, cung kính , “ biết Vương gia đến có điều chi căn dặn?”

      “À.” Sở Lăng Thiên gật đầu, vẻ mặt lạnh lùng, “Lời của Gia Cát tiểu thư hôm nay thay phụ hoàng giải tỏa được ưu phiền bấy lâu, nên ban thưởng ít thứ cho Gia Cát tiểu thư, lệnh bản vương đưa đến quý phủ.”

      “Chuyện này… phải Hoàng thượng ban thưởng cho tiểu nữ rồi sao?” Vẻ cười mặt Gia Cát Chiêm càng sâu, “Có thể vì Hoàng thương phân ưu, là phúc phần của tiểu nữ, làm sao dám cầu ban thưởng gì, lại càng dám phiền Thất vương gia đích thân đưa tới.” Có thể để Thất vương gia tự mình đến quý phủ, còn có nhiều người hưởng thụ qua đãi ngộ này. Thời gian gần đây, Thất vương gia cũng hai lần quang lâm đến phủ Gia Cát, lần này lại đích thân đến ban thưởng, thể diện của Gia Cát Chiêm đúng là đủ lớn.

      là vật mà phụ hoàng ban cho, chắc Gia Cát tiểu thư chối từ.” Sở Lăng Thiên thản nhiên .

      “Hồng Nhan, còn mau đa tạ ân điển của Hoàng thượng và Thất vương gia.” Gia Cát Chiêm quay đầu lại, mỉm cười với Gia Cát Hồng Nhan.

      “Dạ, phụ thân.” Gia Cát Hồng Nhan lả lướt tiến lên, e thẹn quỳ gối xuống trước mặt Sở Lăng Thiên, , “Thần nữ đa tạ ân điển của Hoàng thượng, đa tạ ân điển của Thất vương gia.”

      Gia Cát Hồng Nhan khom lưng, cúi đầu, hai tay giơ cao quá đỉnh đầu, chuẩn bị tiếp nhận ban thưởng.

      Hết chương 40

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :