1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Xin em đứng đắn chút - Minh Nguyệt Thính Phong (Hoàn)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Điện thoại của Doãn Đình có tin nhắn đến, bận trả lời. Cừu Chính Khanh yên lặng lái xe, vừa lái vừa biết bản thân nghĩ gì. Chẳng bao lâu đến khu chung cư nơi Doãn Đình ở. Cừu Chính Khanh chầm chậm tấp xe vào lề, Doãn Đình nhìn ra bên ngoài, quay đầu lại cười với , chuẩn bị tạm biệt đột nhiên Cừu Chính Khanh nhận ra mình nghĩ gì.

      hỏi: “Tiểu Đình, có bao giờ thấy buồn chưa?”.

      Xe hỏng rồi – buồn, về nhà được – buồn, thất tình – cũng buồn... dường như chẳng có chuyện gì có thể khiến Doãn Đình cảm thấy buồn. Có lẽ ngày nào cũng uống vài viên “Mỗi Ngày Tôi Đều Rất Vui Vẻ”.

      “Có chứ.” Doãn Đình trả lời. suy nghĩ lúc, “Lúc mẹ em ra , em rất buồn”.

      Cừu Chính Khanh ngẩn người, “Tôi xin lỗi.” cố ý chạm vào vết thương lòng của .

      Doãn Đình lắc đầu: “Khi mẹ em biết mình còn sống được bao lâu nữa, bà gọi em đến bên giường. Em cứ khóc, khóc mãi. Mẹ em , “Con bé ngốc, có những chuyện nhất định phải tới, khóc cũng ngăn được đâu. thể ngăn cản hãy đối mặt. Cứ coi như mẹ chuyển đến nơi ở mới, giống như công tác vậy thôi. Đây là cơ hội để con có thể tự lập và thể can đảm của mình, nếu con làm được, mẹ rất vui”. ngừng mọt chút, lại : “Lúc đó em vẫn chưa hiểu chuyện. Sau này lớn lên, em mới dần hiểu được những lời mẹ căn dặn ngày đó. Em muốn làm mẹ vui”.

      quay đầu nhìn Cừu Chính Khanh. thấy vành mắt Doãn Đình hơi đỏ, đôi mắt ngân ngấn nước, tim Cừu Chính Khanh khẽ nảy cái, cảm thấy hối hận khi hỏi câu ngu ngốc như vậy.

      Doãn Đình lại : “Mẹ chỉ là chuyển đến nơi ở mới, chỉ là tiện gặp mặt, chỉ là thể kể chuyện cho em nghe nữa. Lúc còn bé, mỗi ngày mẹ đều kể chuyện cho em nghe. Em mà buồn mẹ nhất định cũng đau lòng. Vì vậy, em nên buồn, đúng ?”.

      Cừu Chính Khanh vừa định “đúng”, Doãn Đình hít hơi sâu, giành trước: “Em phải rồi. Cảm ơn đưa em về”.

      Đúng là phải rồi, cũng đưa về đến nơi rồi còn gì. Cừu Chính Khanh biết nên gì, nhìn Doãn Đình mở cửa xe bước xuống, thấy “tạm biệt”, cũng đáp lại câu “tạm biệt”. Sau đó , rồi.

      Cừu Chính Khanh thở dài, ngây ngốc ngồi ghế lái. Khi nãy muốn khóc sao? hối hận, sao lại hỏi vấn đề này làm gì, dáng vẻ muốn khóc của quả thực khiến người ta khó chịu mà.

      Đột nhiên bóng đen phủ lên cửa sổ xe khiến Cừu Chính Khanh giật nảy mình. quay lại nhìn, ra là Doãn Đình.

      “Em gửi mail cho .” lớn tiếng tuyên bố, mặt lại nở nụ cười, sau đó chạy cách đầy khí thế.

      Cừu Chính Khanh ngẩn người nhìn chằm chằm theo bóng , gửi mail cho để làm gì? Lại lần nữa chẳng thể hiểu được suy nghĩ của Doãn Đình. cứ nhìn ra ngoài cửa sổ xe, tự hỏi biết có đột nhiên xuất nữa . Đợi lúc lâu, hề quay lại. mình cảm thấy thất vọng hay nhõm, cuối cùng quyết định là cảm thấy nhõm. đột nhiên nhảy ra làm giật mình, nên chờ đợi điều này.

      Cừu Chính Khanh lái xe về nhà, căn nhà trống trải với bốn phòng ngủ phòng khách rộng gần hai trăm mét vuông. ngả người sô pha, thầm nghĩ phải chăng đồ đạc trong nhà đủ nhiều nên mới có cảm giác như vây. lấy điện thoại ra kiểm tra hộp thư, có mail mới.

      ném điện thoại qua bên. Hay là bỏ chút thời gian mua chút đồ gia dụng? Ấy chết, quên siêu thị rồi!

      Tâm trạng của Mao Tuệ Châu sau khi ra khỏi nhà hàng có thể xem là tốt, dù cũng biết rằng bước qua cánh cửa này rồi còn rất nhiều việc đợi xử lí. Nhưng lòng những năm qua bận quen rồi, bước vào công việc vẫn ở đó, phải ngồi trong phòng làm việc mới yên lòng được.

      Tâm trạng tốt là nhờ Cừu Chính Khanh, tuy hôm nay toàn thân đồ hiệu lấp lánh đột nhiên xông ra tuyên chiến với , nhưng rất hài lòng với thái độ của Cừu Chính Khanh, dù đến cuối cùng người chọn phải là ít nhất tôn trọng dành cho cũng chứng minh rằng quyết định của hề sai.

      vừa bước vào văn phòng, Ngô Phi chạy ra đón: “Chị Zoe, chị đến rồi”.

      “Tình hình sao rồi?”

      Ngô Phi là trợ lí của Tổng giám đốc Thôi Ứng Vỹ, trong công việc có khá nhiều thứ liên quan đến Mao Tuệ Châu, bình thường cũng được hướng dẫn rất nhiều, cho nên dù Ngô Phi phải cấp dưới trực tiếp của Mao Tuệ Châu. Sau đó Thôi Ứng Vỹ bảo ông ta đến muộn chút, trước khi ông ta ra sân bay đón người, xem xét báo cáo trước lần.

      “Ông ta rốt cuộc cuống cái gì?” Mao Tuệ Châu rất bất mãn. Cho dù tổng công ty kiểm tra đột xuất, cũng cần cẩn thận đến mức này, bình thường công việc đều thực rất chu đáo, lại làm việc gì khuất tất, sợ cái gì.

      “Hay là, chị Zoe, chị có rảnh xem trước chút ?”

      “Được.” Mao Tuệ Châu vào phòng làm việc của mình, Ngô Phi nhanh chóng về chỗ ngồi gửi báo cáo vào hộp thư của Mao Tuệ Châu, rồi lại ôm lấy chồng giất tờ, báo cáo, vội vội vàng vàng đem đến bàn làm việc của Mao Tuệ Châu.

      “Đây là những thứ Peter cầu tôi phải làm trước. Còn số khác nữa tôi vẫn làm.”

      “Được.” Mao Tuệ Châu nhận lấy, Ngô Phi cũng nhanh chóng quay lại tiếp tục công việc. Mao Tuệ Châu gọi điện cho cấp dưới xác nhận tình hình báo cáo bên mình phải phụ trách xong, bắt đầu xem của Ngô Phi.

      Mấy dự án Ngô Phi làm đều biết, nhưng cũng có vài cái rành lắm, chỉ biết nội dung chứ chi tiết. Đó đều là những hợp đồng do Thôi Ứng Vỹ trực tiếp phụ trách. Bọn họ phân công công việc rất ràng.

      Mao Tuệ Châu xem xong mấy cái báo cáo rất nhanh, thấy có vấn đề gì, nhưng phần báo cáo cuối cùng khiến hơi do dự, số liệu có chút kì lạ. Có điều phải sổ sách có vấn đề, mà là chúng quá khác so với những hợp đồng cùng loại mà biết. xem lại lần nữa những quảng cáo trước, lúc này mới phát có ba phần liên quan cũng có vấn đề. gọi Ngô Phi đến, hỏi lượt các chi tiết của báo cáo, sau đó bảo Ngô Phi đem toàn bộ tài liệu đến đây.

      Sau khi Ngô Phi đem đến, bảo cậu ta quay trở về tiếp tục làm việc, sau đó lại gọi trở vào.

      “Ba cái này, tại sao toàn bộ tài liệu đều là cậu đứng ra ký? Chữ ký của Peter đâu?”

      Ngô Phi gắng nhớ lại: “Lúc đó tình hình như vô cùng bận, thế nên để tôi ký”.

      “Molly sao?” Mao Tuệ Châu hỏi. Molly là trợ lý khác của Thôi Ứng Vỹ, chức cụ cao hơn Ngô Phi, những việc như ký hợp đồng thế này do Molly làm mới đúng.

      Ngô Phi có vẻ hiểu, lại muốn giải thích cho mình: “Peter muốn cho tôi thêm nhiều cơ hội rèn luyện hơn, cho nên ông ấy mới trải sẵn đường để tôi giải quyết việc này. Tôi cũng hề làm hỏng việc”.

      Mao Tuệ Châu nhìn cậu ta, gật đầu. Ngô Phi tới cửa chợt quay đầu hỏi: “Chị Zoe, chỗ nãy có vấn đề gì à?”.

      Mao Tuệ Châu suy nghĩ rồi lắc đầu, bảo ta ra ngoài.

      Mao Tuệ Châu xem kỹ lại số tài liệu kia lần nữa, chắc chắn rồi. nhịn được lấy điếu thuốc ra, châm lửa, hít mạnh hơi. Làn khói lượn lờ bay lên giữa trung, che mờ tầm nhìn của , xua tay đánh tan làn khói.

      Khi hút xong điếu thuốc, cũng là lúc Thôi Ứng Vỹ vào đến công ty. Mao Tuệ Châu nghe thấy ông ta lớn tiếng gọi Ngô Phi đem giấy tờ vào cho ông ta xem. Mao Tuệ Châu dụi đầu thuốc vào gạt tàn, sau đó xua tay với Ngô Phi vào lấy giấy tờ: “Để tôi đem cho ông ta, cậu cứ làm việc của mình ”.

      Ngô Phi cảm ơn, rồi cảm thấy hình như có điều gì đó đúng, vừa vừa quay đầu nhìn Mao Tuệ Châu mấy lần.

      Mao Tuệ Châu ôm giấy tờ vào phòng làm việc của Thôi Ứng Vỹ, lẳng lặng đặt xuống bàn làm việc của ông ta. Thôi Ứng Vỹ thấy bước vào, có chút ngạc nhiên. Mao Tuệ Châu đợi ông ta lên tiếng kéo cái ghế trong phòng và ngồi xuống.

      Thôi Ứng Vỹ nhìn đống giấy tờ bàn, lại nhìn Mao Tuệ Châu, lên tiếng hỏi : “Zoe, tài liệu cho báo cáo bên chuẩn bị đâu vào đấy rồi à?”.

      “Cũng tàm tạm.”

      “Vậy tốt, lát nữa lúc ra sân bay tôi gọi cho , chúng ta cùng .”

      Mao Tuệ Châu muốn vòng vo với ông ta, trực tiếp hỏi: “Ông định làm như thế nào? Lần thẩm tra này nhất định tra được ra”. hất cằm về phía đống giấy tờ kia.

      mặt Thôi Ứng Vỹ thoáng lên vẻ kinh ngạc và hoang mang, nhưng rất nhanh lại như chưa có gì, sau đó ra vẻ vô cùng ngạc nhiên: “Cái gì? tra ra cái gì?”.

      Mao Tuệ Châu vẫn rời mắt khỏi ông ta, nhìn rất lâu rồi nở nụ cười: “Sổ sách làm rất tốt”.

      Thôi Ứng Vỹ cũng cười: “Zoe, trước giờ vẫn rất thông minh, nên khi muốn về nước phát triển, tôi liền nghĩ cách đưa lên vị trí này, bây giờ cho thấy mắt nhìn người của tôi tệ, lựa chọn của tôi cũng hề sai. Chúng ta nhất định là đối tác rất tốt”.

      Mao Tuệ Châu gật đầu: “Vậy tôi về phòng làm việc trước, khi nào xuất phát phiền ông báo với tôi”.

      Thôi Ứng Vỹ đồng ý. Mao Tuệ Châu ra khỏi phòng làm việc của ông ta. Ông ta đứng lên, đến cửa phòng, nhìn theo Mao Tuệ Châu cho đến khi bước vào phòng làm việc.

      Mao Tuệ Châu ngồi lúc, sau đó gửi tin nhắn cho Ngô Phi, cho cậu ta biết mã số của ba hợp đồng có dấu hiệu phạm pháp và tham ô. tất cả các hợp đồng và giấy tờ đăng ký đều là chữ ký của cậu ta, họa này cậu ta gánh là cái chắc. bảo cậu ta đừng làm lớn chuyện, mà sắp xếp lại tất cả những email, tin nhắn hay những tài liệu có liên quan lúc trước.

      Ngô Phi đọc xong tin nhắn giật nảy mình. Cậu dám quay đầu lại nhìn phòng làm việc của Thôi Ứng Vỹ, cũng dám nhìn về phòng làm việc của Mao Tuệ Châu. nhìn chằm chằm cái điện thoại, nhớ lại phản ứng lúc nãy của Mao Tuệ Châu, lại ngẫm nghĩ những hợp đồng kia lượt, tức toát cả mồ hôi lạnh. Cậu nhắn tin lại cho Mao Tuệ Châu: “Hình như đa số mệnh lệnh đều chỉ là truyền miệng. Để tôi tìm thử xem”.

      Mao Tuệ Châu đọc xong tin nhắn, lại châm thêm điếu thuốc. cũng cần đoán, nếu ông ta lập mưu, đương nhiên chừa lại sơ hở. Phía chắc chắn biết được gì đó, vậy mới điều tra đột xuất. Nếu vờ như biết, dính chút phiền phức nào trong chuyện này. Nhưng nếu làm vậy thế nào?

      vừa hút thuốc vừa nhìn ra bên ngoài. Chỗ ngồi của Ngô Phi nằm ngay giữa phòng làm việc của và Thôi Ứng Vỹ, có thể nhìn thấy cậu ta qua cửa phòng bằng kính. Cậu ta chỉ mới hai mươi sáu tuổi, có ý chí, lại chăm chỉ siêng năng, khiêm tốn lịch , đánh giá rất cao. Thanh niên thà chăm chỉ như vậy bây giờ hiếm lắm, ít nhất là trong những người từng tiếp xúc, người tốt nghiệp trưởng danh tiếng, xuất thân tốt lại chịu khom lưng làm việc như thế nhiều.

      nhắn thêm tin nhắn cho Ngô Phi: Có thể tìm được bao nhiêu hay bấy nhiêu, bao gồm cả những tài liệu liên quan đến những hợp đồng này mà hai công ty kia cung cấp cho cậu, cả email này nọ nữa, nếu có thể hãy điều tra chút bối cảnh của họ. Cái này từng dạy Ngô Phi, cồn ty có đáng tin hay , phải chỉ nhìn vào danh thiếp và những tờ quảng cáo của công ty, mà phải điều tra tình hình cũng như danh tiếng của họ. Tra như thế nào, cũng dạy cậu. Lần đó Ngô Phi tìm đến công ty bàn chuyện ký kết hợp đồng, nhưng cậu lại hiểu đối phương, dám tùy tiện bàn bạc sâu hơn. Mao Tuệ Châu đoán hai công ty lần này là do Thôi Ứng Vỹ sắp xếp, vì thế Ngô Phi vốn hề tìm hiểu thêm.

      Ngô Phi trả lời rất nhanh: “Được”.

      Sau đó Mao Tuệ Châu để ý đến Ngô Phi nữa, cho đến trước khi với Thôi Ứng Vỹ ra sân bay đón người, nhân lúc Thôi Ứng Vỹ trước nhìn thấy, với Ngô Phi vài câu: “Có động tĩnh gì buổi tối cậu gọi điện cho tôi”.

      Việc đón tiếp ở sân bay rất thuận lợi, Thôi Ứng Vỹ giống như hề có chuyện gì xảy ra, cười cười với đại diện của tổng công ty, Mao Tuệ Châu cũng phối hợp với ông ta. Nếu Thôi Ứng Vỹ làm như biết gì, vậy càng phải tỏ ra biết. Nhưng từ biểu của đại diện cho thấy, họ chắc chắn cho rằng trong công ty phát sinh vấn đề. Họ đặt ra rất nhiều câu hỏi, còn cầu chín giờ sáng ngày mai là phải họp ngay, còn muốn Thôi Ứng Vỹ buổi tối phải gửi hết các báo cáo cho họ.

      Thôi Ứng Vỹ nhận lời ngay, Mao Tuệ Châu vẫn im lặng.

      Đối phương nôn nóng như vậy, có lẽ trong lòng có tính toán, muốn cho quá nhiều thời gian để các người động tay động chân với những giấy tờ kia. cũng biết, cuộc họp ngày mai là mấu chốt quan trọng.

      Sắp xếp xong chuyện ăn uống và khách sạn cho các vị đại diện kia, lúc cùng về công ty Thôi Ứng Vỹ với Mao Tuệ Châu: “Zoe, tôi ở công ty này cũng hai mươi năm rồi, từ chức vụ bình thường cho đến khi ngồi ở vị trí này, công ty cũng tín nhiệm vô cùng. Tôi đối với cấp dưới xưa nay hòa nhã, đối với công ty lòng trung thành, chỉ cần phối hợp tốt với tôi, có được tương lại xán lạn ở công ty này. Bên phía tổng công ty cũng rất coi trọng năng lực của . Tôi cũng có tuổi rồi, sau này, chừng vị trí này chính là của ”.

      Mao Tuệ Châu cười cười, cảm ơn ông ta. Hai người qua chuyện khác lúc về đến công ty.

      Mao Tuệ Châu lên lầu mà trực tiếp lái xe về nhà. đường nhận được điện thoại của Ngô Phi: “Chị Zoe, Peter về rồi. Ông ta gọi tôi vào phòng hỏi vài câu về công việc, rồi bảo tôi thông báo cho mọi người chín giờ sáng mai họp, sau đó luôn”.

      “Ừ.” Mao Tuệ Châu do dự mười giây, sau đó : “Cậu mang hết những tài liệu cậu tìm được đến nhà tôi. Chúng ta xem lại toàn bộ việc lần nữa. Cuộc họp ngày mai rất quan trọng”.

      Mao Tuệ Châu về đến nhà, rót ly rượu, nhìn thời gian rồi gọi cuộc điện thoại cho cấp cũ của mình bên Mỹ.

      “Sao lại nhớ đến tôi mà gọi thế này?”

      Mao Tuệ Châu nhấp ngụm rượu, kể hết những chuyện gặp phải.

      Đối phương rất kinh ngạc, hỏi: “Vậy định làm thế nào?”.

      “Ten, nếu tôi mất tất cả những gì phải làm sao?” Mao Tuệ Châu hỏi ngược lại.

      Ten im lặng rất lâu, sau đó mới : “ biết mà, dù quyết định thế nào tôi cũng ủng hộ . Trước đây khi muốn về nước, tuy tôi đành lòng nhưng vấn đề . Trước giờ vẫn luôn biết mình cần gì, sau khi trở về điều kiện bên đó tất nhiên bằng được bên này, phải vẫn chưa từng hối hận sao?”.

      “Đúng vậy.”

      “Vậy định làm thế nào? Việc này vốn hề liên quan đến , hoàn toàn có thể mất gì.”

      Lần này đến lượt Mao Tuệ Châu im lặng, rất lâu sau mới : “Ten, biết tôi cố gắng bao nhiêu , tôi cố gắng như vậy phải để nối giáo cho giặc. Tôi đánh mất thứ, đó là lương tâm”.

      “Nhưng thể quay lại được nữa Zoe à.” Ten có ý tốt nhắc nhở , có đường lui.

      “Ừ, tôi biết.” Lần này Zoe trả lời rất nhanh.

      “Chúc may mắn.”

      Đêm hôm đó Mao Tuệ Châu và Ngô Phi họp bàn rất lâu, phân tích cho Ngô Phi rất nhiều những tình huống có thể phát sinh từ chuyện này. Tổng công ty điều tra thế nào, Thôi Ứng Vỹ phản ứng ra sao, còn Ngô Phi phải ứng phó thế nào... hai người bàn bạc với nhau rất lâu.

      “Cậu ít kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cũng nhiều, lại có tâm lí đề phòng, ông ta nhìn ra điểm này. Những tài liệu trong tay cậu đều thể chứng minh cậu hưởng được chút lợi lộc gì, cũng chứng minh được là do tay ông ta sắp xếp. Lời biện minh tốt nhất của ông ta chính là vì quá tin tưởng cậu nên để ý, tạo cơ hội cho cậu. Nhưng điều bất lợi nhất cho ông ta chính là ông ta là cấp của cậu, dù cậu phạm sai lầm gì ông ta cũng phải chịu phần trách nhiệm. Thế nên ông ta cũng cầu sao cho chuyện này bị phát . Cho dù bị phát , ông ta cũng cố gắng tìm cách giúp cậu giảm tội. Chẳng hạn như báo cảnh sát, với lí do có người mượn cơ hội này thanh tra, gây phiền phức cho công ty, thêm nữa là danh tiếng của công ty ảnh hưởng đến việc đấu thầu hai dự án Chính phủ gần đây.”

      Ngô Phi vô cùng căng thẳng, cậu gật đầu, cố gắng ghi nhớ lại.

      “Tài khoản cá nhân của ông ta chắc chắn cũng được xử lí trước rồi. Kết quả xấu nhất tôi đoán chính là cậu bị đuổi việc.”

      Ngô Phi mím chặt môi, vô cùng tức giận. Công việc này rất tốt, tất nhiên muốn gánh lấy cái tội danh này mà bị người ta đá . Hơn nữa mang theo “tiền án”, thử hỏi sau này còn có thể tìm được công việc tốt ?

      “Còn có điều, ông ta cũng thể chứng minh được mình hoàn toàn biết đến việc này.” Mao Tuệ Châu . Nếu bị truy hỏi đến cùng, vậy Thôi Ứng Vỹ muốn đổ toàn bộ trách nhiệm lên đầu cấp dưới cũng rất khó khăn.

      “Tôi có quen người bạn làm nghề luật sư.” Mao Tuệ Châu đưa danh thiếp của người đó cho Ngô Phi, lát nữa sau khi trở về cậu gọi điện cho ta, có thể ủy thác ta xử lí chuyện này. Tiếp đó là sáng sớm mai cậu tìm Peter, với ông ta là cậu biết chuyện và tìm luật sư”.

      Trong lòng Ngô Phi đầy cảm kích nhận lấy tấm danh thiếp. “Nhưng ông ta có thể biết công ty có người thầm giúp tôi.”

      “Ông ta chắc chắn biết là tôi. khi việc bại lộ, tôi để ông ta thản nhiên dối hòng bôi nhọ người khác đâu.”

      Ngô Phi mím chặt môi, cuối cùng cũng chỉ có thể câu “cảm ơn”.

      Ngô Phi về rồi, Mao Tuệ Châu lại trằn trọc, biết mình hối hận hay , cũng hy vọng chuyện này tồi tệ đến thế, muốn gọi điện cho Cừu Chính Khanh, nhưng nhìn lại muộn lắm rồi, thôi vậy.

      Cừu Chính Khanh lúc này vẫn chưa ngủ. Sau khi tắm rửa sạch kiểm tra lại hộp thư, có mail mới.
      laula, ChrisThảo17 thích bài này.

    2. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Chương 6
      Thứ Hai.

      Với rất nhiều người, hôm nay là ngày đau khổ.

      Cừu Chính Khanh theo lệ cũ đến công ty từ rất sớm, ngờ lại thấy Tần Vũ Phi làm đúng giờ. Quả là mặt trời mọc từ hướng Tây mà. Nhưng trang điểm quá đậm, hơn nữa là lớp trang điểm đậm thế vẫn che đậy được vẻ mặt xám xịt của . Cừu Chính Khanh quyết định chỉ cần làm gì ảnh hưởng đến công việc cứ mặc kệ.

      Nhưng ngờ Tần Vũ Phi lại hăng hái như uống nhầm thuốc, rất nghiêm túc làm việc. Cừu Chính Khanh cứ ngỡ mình nhìn nhầm.

      Sau đó Cố Kiệt gọi điện cho hỏi thăm tình hình Tần Vũ Phi. Hóa ra hai người chiến tranh lạnh, Cố Kiệt năn nỉ, dỗ dành được, đành phải cầu cứu Cừu Chính Khanh


      Cừu Chính Khanh cảm thấy đau đầu, hoàn toàn có chút hứng thú với chuyện này, cũng hề am hiểu loại tình cảm ấy. Vậy nên mới cảm thấy nhất thiết phải đương, chỉ cần kết hôn là được rồi. Nhưng cũng thể trả lời thẳng thừng với Cố Kiệt là muốn lo chuyện này, liền uyển chuyển : “Cậu có thể hỏi thử Tiểu Đình xem, ấy thân với Tần Vũ Phi, có lẽ biết nên dỗ ta thế nào”.

      “A, đúng rồi, tôi tìm Tiểu ĐÌnh, Tiểu Đình là thiên sứ, nhất định có cách.” Cố Kiệt cảm ơn rồi cúp máy.

      Tiểu Đình là thiên sứ. Câu này rất đúng. Cừu Chính Khanh chầm chậm đặt điện thoại xuống, rồi nhớ ra Doãn Đình từng khen Cố Kiệt là bạch mã hoàng tử.

      Hai người này xem trọng nhau vậy sao? Như vậy chẳng hay chút nào.

      Suốt buổi sáng đều chú ý tới hộp thư. nhận được rất nhiều mail, nhưng có cái nào của Doãn Đình. rất tò mò, này gửi mail cho , rốt cuộc gửi cái gì?

      Ăn trưa xong, sắp đến giờ, Cừu Chính Khanh nhận được điện thoại của Mao Tuệ Châu. Giọng của chứa đầy vẻ mệt mỏi.

      Cuộc họp kéo dài cả buổi sáng, vẫn chưa đả động gì tới những hợp đồng kia. Nhưng Thôi Ứng Vỹ bắt đầu công kích . Có lẽ ông ta may mắn giấu được những hợp đồng đó, cũng có thể . Nhưng Mao Tuệ Châu biết bất luận kết quả thế nào từ nay khó mà sống tốt. Nhưng sợ, rất vững vàng, trong cuộc họp mỗi lần ông ta đâm đao đều trả lại kiếm.

      Nhưng sau khi cuộc họp kết thúc cảm thấy rất mệt, lát nữa lại phải họp tiếp, nghĩ mình nên tìm người chuyện, cần thêm sức mạnh, phải kiên định, được sa sút tinh thần. Thế nên gọi cho Cừu Chính Khanh.

      Thời gian của Mao Tuệ Châu nhiều, được là bao, nhưng Cừu Chính Khanh nghe được ra, có lẽ công việc của ấy biến chuyển lớn. Tuy ấy vẫn cứng miệng nhưng ra trong lòng cũng thấp thỏm yên.

      Cừu Chính Khanh vừa nghe vừa nhìn màn hình máy tính. Lúc này máy tính báo có mail mới gửi tới. Người gửi là Đình Đình Ngọc Lập 413. Tim Cừu Chính Khanh đập thịch cái, nhưng vẫn chưa mở ra đọc, vì Mao Tuệ Châu bên kia đợi lên tiếng, chuẩn bị họp tiếp rồi.

      Cừu Chính Khanh cũng biết tại sao, hỏi Mao Tuệ Châu: “Cậu biết vì sao trăng lại có mờ-tỏ, tròn-khuyết ?”.

      “Vì người có tụ tan ly hợp?” Mao Tuệ Châu hỏi ngược lại.

      Cừu Chính Khanh bật cười, thầm đáp án này cũng được lắm, có thể lại với Doãn Đình.

      “Hay là mình phải trả lời cách khoa học hơn, nó quay quanh quỹ đạo và tự quay, mối quan hệ giữa Mặt Trời, Mặt Trăng và Trái Đất?”

      Cừu Chính Khanh vẫn cười.

      Mao Tuệ Châu cũng cười theo, Cừu Chính Khanh khiến cảm thấy thoải mái hơn.

      “Bởi vì thay đổi cũng là điều tốt đẹp. Vì vậy cần lo ngại đổi thay.” Cừu Chính Khanh , “Hôm qua có bạn cho mình biết”.

      Mao Tuệ Châu im lặng vài giây, cười lớn: “Cảm ơn cậu”.

      Thay đổi cũng là điều tốt đẹp.

      Mao Tuệ Châu cúp điện thoại. Cừu Chính Khanh mở mail ra xem.

      Trong mail của Đình Đình Ngọc Lập 413 đính kèm rất nhiều tập tin, nhiều đến mức khiến Cừu Chính Khanh trợn tròn mắt. làm nhiều năm, nhận được rất nhiều báo cáo công việc, nhưng chưa có cái nào lại có nhiều tập tin đính kèm như thế.

      Trong mail Doãn Đình viết: “Xin Hãy Nghiêm Chỉnh Chút đại nhân, đây là toàn bộ bí quyết đương mà em khổ công thu thập bao năm qua. Có thư tình toàn tập, những mẩu chuyện tình khiến người cảm động, có giới thiệu những địa điểm hẹn hò tốt nhất, có giới thiệu những thánh địa du lịch dành cho các cặp đôi, có những tuyệt chiêu lãng mạn... có thể giúp trải nghiệm và hiểu biết hơn về tình , thúc đẩy tiến độ tình cảm. Đừng cảm ơn em, cần khách sáo làm gì. Ai bảo chúng ta là đồng minh. Good luck”.

      Ai là đồng minh trong “Bang phái được ” của ?!

      Cừu Chính Khanh nhìn cái email, thể tức giận. tò mò lâu như vậy, còn tưởng gửi gì đó quan trọng cho , kết quả lại là cái này. Đột nhiên rất muốn chuyển tiếp cho Cố Kiệt với cậu ta: Người em cần phải khách sáo, những gì bây giờ cậu cần đều ở đây.

      Được rồi, chỉ than vãn chút xíu thôi, gửi đâu. Nhưng Cố Kiệt có cậu ta tìm Doãn Đình, tìm được chưa nhỉ? kia trực tiếp gửi cái email sắp xếp xong xuôi này cho cậu ta nữa chứ?

      Nếu như vậy... Cừu Chính Khanh cảm thấy thoải mái chút nào, nhưng lại có tư cách gì cho người ta làm thế. Đúng rồi, nghĩ ra rồi, thoải mái nhất định là vì nếu Doãn Đình làm như vậy quá thiếu thành ý rồi, còn là đồng minh nữa sao.

      đọc lại nội dung mail lần nữa, nhưng mở tập tin đínhkèm lên, sau đó đóng lại. Như trẻ con vậy, ấy giống trẻ con mà. theo đuổi nhiều người như vậy mà thành công, chắc là do người ta thấy trẻ con quá. Đúng, lần sau gặp mặt có thể cho biết điều này. Chín chắn, lí tính và duyên dáng, đó mới là sức hút của người con , bí kíp đương mà thu thập chỉ sai hướng rồi, bởi vậy đến giờ vẫn chưa ký được đơn đặt hàng nào.

      Cừu Chính Khanh cảm thấy mình phân tích như vậy là rất đúng, là đồng minh với nhau cũng nên nhắc nhở chút, nhưng là người đàn ông có phong độ, quyết định nên đả kích như thế. Cừu Chính Khanh phát ra mình bị phân tâm, còn rất nhiều việc đợi , thế này được.

      định tập trung tinh thần làm việc thư ký đến gõ cửa, bảo là có lá thư được bưu điện thành phố gửi đến.

      Cùng thành phố? Gửi bưu điện?

      Cừu Chính Khanh nghĩ ra thời địa này ai còn gửi thư qua đường bưu điện, chắc phải trò đùa của Doãn Đình chứ?

      Cầm thư tay, bìa thư là nét chữ vừa non nớt vừa ngay ngắn bằng bút chì, địa chỉ gửi từ nhi viện.

      Cừu Chính Khanh mở ra, ra là lá thư cảm ơn.

      “Chú Cừu Chính Khanh thân mến!” Lá thư mở đầu như thế. Khóe môi Cừu Chính Khanh bất giác cong lên, tưởng tượng ra giọng và giọng điệu của Tiểu Thạch Đầu. Trong thư cảm ơn quyên góp cho những đứa trẻ ở vùng núi, cũng cảm ơn đưa chúng về nhi viện. Còn chúng cháu đem tình thương của chú gửi đến cho các bạn ở vùng núi kia, chú cứ yên tâm.

      Ký tên bên dưới: Thạch Lượng, Hàn Tiểu Đông, Lưu Cầm.

      Ba cái tên là ba nét chữ, thấy là do chúng tự tay ký lên.

      lá thư đơn giản như vậy, Cừu Chính Khanh lại nghiêm túc đọc đọc lại ba lần, đọc xong rồi vẫn nỡ buông ra. Đây phải lần đầu được người ta cảm ơn, nhưng lại làm cảm thấy, sao nhỉ, có niềm vui thể hình dung được. Mãi cho đến khi thư ký gọi điện thoại nội bộ cho báo đến giờ họp, mới phát mình lại ngây người lúc rồi. cất lá thư rồi nhìn lên máy tính, buông tiếng thở dài. Trong kế hoạch của , trước khi cuộc họp bắt đầu phải xử lí xong hai hợp đồng, tiến độ bây giờ muộn lắm rồi.

      cảm thấy trách nhiệm này nên quy hết cho Doãn Đình.

      Cừu Chính Khanh cầm máy tính xách tay lên vào phòng họp.

      Mao Tuệ Châu trước khi vào phòng họp gặp Thôi Ứng Vỹ, sáng nay cố ý đến trễ chút, tránh giáp mặt với ông ta. Ngô Phi nhắn tin cho sáng sơm cậu chuyện với Thôi Ứng Vỹ theo những gì luật sư hướng dẫn cho cậu, nếu những hợp đồng kia có vấn đề gì, nếu cậu bị lời cáo buộc nào đáng có, cậu tìm đến hỗ trợ của pháp luật, tuyệt đối để người nào vu khống mình.

      Mao Tuệ Châu thấy Ngô Phi làm rất tốt, chàng thanh niên này khi gặp chuyện bình tĩnh hơn tưởng tượng của nhiều. hề hối hận vì giúp cậu ta, tuy biết chắc kết quả là tự rước họa vào mình.

      Cuộc họp suốt buổi sáng nay chứng minh suy đoán của . Ngô Phi đột nhiên trở nên khôn khéo mạnh mẽ như thế. Thôi Ứng Vỹ biết ai là người đứng sau chỉ điểm rồi.

      Vậy nên trong cuộc họp ông ta mới tỏ ra chống đối với Mao Tuệ Châu. biết dụng ý của ông ta. Những hợp đồng của Ngô Phi trước mặt những vị đại diện kia bất luận thế nào ông ta cũng phải tránh, biểu càng hồ đồ càng tốt, có thể là Ngô Phi chưa rành nghề còn ông ta sơ suất, hoặc cũng có thể kéo cả Mao Tuệ Châu xuống cùng, dù sao có rất nhiều công việc đều là do Mao Tuệ Châu bảo Ngô Phi làm. Nhưng tránh cũng thoát được, ông ta muốn bảo vệ bản thân, lại thể đẩy qua cho Ngô Phi, nếu Ngô Phi làm lớn chuyện, ông ta cách nào đối phó với công ty. Trước mắt vẫn còn hai dự án lớn đấu thầu, ông ta gánh nổi trách nhiệm này. khi bị báo cảnh sát rồi làm theo trình tự pháp luật, cuối cùng người đen đủi nhất định là ông ta.

      Dự định ban đầu của Thôi Ứng Vỹ là tốt nhất ai biết việc này, nếu có người điều tra, tất cả giấy tờ đều là Ngô Phi ký, trách nhiệm cứ để cậu ta gánh. Kinh nghiệm Ngô Phi còn ít, tính cách lại mềm mỏng, bình thường cũng rất nghe lời, đúng là quả hồng mềm. Đến lúc đó ông ta chỉ cần dỗ dành vài câu, ông ta đứng về phía cậu, tin cậu, ông ta cố gắng khuyên công ty báo cảnh sát, chân tướng cũng ai bít được. Sau này ông ta cẩn thận hơn, việc qua xem như xong.

      ngờ đột nhiên Mao Tuệ Châu lại nhảy ra lo chuyện bao đồng.

      tóm lại, bây giờ bắt buộc phải đổ lỗi cho bất tài và sơ suất nên mới gây ra tổn thất cho công ty, phải là tham ô phạm pháp. Sơ suất là trách nhiệm Thôi Ứng Vỹ trốn khỏi, còn tội danh bất tài kai cũng phải có người gánh. Người đó tất nhiên là Mao Tuệ Châu rồi.

      Giờ Thôi Ứng Vỹ và Mao Tuệ Châu lướt qua nhau, ông ta cười lạnh với : “ giỏi lắm, Zoe”.

      “Cảm ơn.” Mao Tuệ Châu cũng trả lại ông ta nụ cười lạnh.

      Cuộc họp buổi chiều diễn ra được nửa, Thôi Ứng Vỹ thầm gì đó với những vị đại diện kia, rồi tuyên bố tan họp, chỉ còn bọn họ ở lại trong phòng họp với nhau.

      Mao Tuệ Châu được gọi tới.

      chuẩn bị tâm lí từ trước, cũng vờ như có việc gì. khí trong công ty thực căng thẳng, ngồi cả ngày trong phòng họp Ngô Phi cũng chỉ nhẫn nhịn rồi lại nhẫn nhịn, có thể im lặng lên tiếng. Đương nhiên với Thôi Ứng Vỹ, Ngô Phi lên tiếng càng tốt.

      Mao Tuệ Châu trở về phòng làm việc của mình, châm điếu thuốc. biết tình hình tiếp theo thế nào, gây thù chuốc oán rồi, kẻ thù còn là cấp tren, là người nắm trong tay quyền sinh sát đối với công việc của . nhả ra làn khói, nhớ đến nụ cười lạnh của Thôi Ứng Vỹ.

      đoán Thôi Ứng Vỹ nhất định giải quyết được mấy vị đại diện kia. Ngô Phi nắm thóp của ông ta, ông ta dám động đến cậu ấy, tiếp tục lôi kéo Ngô Phi về bên mình, bảo vệ cậu ấy như trong cuộc họp hôm nay, ông ta chắc có ý định biến Ngô Phi thành người của mình.

      Những việc như vậy xảy ra quá nhiều rồi. Nhưng ít ra Ngô Phi cần gánh họa và bị điều tra, cũng cần mang theo tội danh mà bị đuổi việc, bảng lí lịch có vết dơ.

      Mao Tuệ Châu rất muốn gọi điện trò chuyện với Cừu Chính Khanh lát, tuy vừa gọi vài tiếng đồng hồ trước, nhưng bây giờ muốn nghe ý kiến của . Tuy hối hận, nhưng cũng cần có người với rằng làm đúng lắm.

      Điện thoại gọi tín hiệu bị ngắt, sau đó nhận được tin nhắn: họp, lát nữa gọi lai cho cậu.

      Mao Tuệ Châu thở dài. Người đàn ông bận rộn như thế tốt. Khi cần đến lại bận. chợt tự ti nghĩ, là phụ nữ, phụ nữ vẫn còn con đường để , có công việc có thể lấy chồng. Nghĩ đến đây lại càng thấy mỉa mai.

      vất vả lăn lộn đến ngày hôm nay đâu phải để có việc làm lấy chồng.

      Mãi đến gần sáu giờ Cừu Chính Khanh mới gọi lại cho , hỏi có việc gì. Mao Tuệ Châu có gì, quên mất lúc đó muốn hỏi cái gì rồi, bận hết việc này tới việc khác nên quên mất, chắc phải là việc quan trọng.

      “Ồ. Nếu cậu có việc gì cứ gọi cho mình. Mình làm việc tiếp đây.” Cừu Chính Khanh lịch , sau đó cúp máy.

      Mao Tuệ Châu nhìn điện thoại tay mình, ra chẳng có việc gì để làm cả, vẫn mực ngồi ngây người trong phòng làm việc thôi. Nhưng chợt nghĩ, và Cừu Chính Khanh thích hợp với nhau sao? Sau này có khi nào vào lúc cần , họp, khi cố gồng mình tỏ ra mạnh mẽ, bận.

      Mao Tuệ Châu bắt đầu thấy buồn.

      Thôi Ứng Vỹ dẫn theo thư ký cùng mấy vị đại diện của tổng công ty qua trước cửa phòng làm việc của Mao Tuệ Châu, họ chuẩn bị ăn. Họ gọi , cũng chẳng quan tâm. Ông chủ rồi, mọi người cũng chuẩn bị ra về. Mao Tuệ Châu vẫn ngồi yên đó, chưa muốn động đậy. Ngô Phi đến trướ cửa phòng làm việc của hỏi: “Chị Zoe, có thể mời chị bữa cơm ?”.

      Mao Tuệ Châu quay đầu nhìn cậu, lắc đầu: “Tối nay tôi có hẹn rồi”. Sau đó thu dọn đồ đạc, cầm túi xách rời .

      Cừu Chính Khanh làm thêm giờ, bảo thư ký gọi cho mình phần thức ăn nhanh. Mọi người trong văn phòng đều về hết, Cừu Chính Khanh chỉ mới xử lí được nửa đống giấy tờ chất cap như núi kia. thói quen, kế hoạch trong ngày đặt ra nhất định phải hoàn thành, tuy để đến hôm sau làm cũng chẳng chết ai, nhưng thấy rất khó chịu.

      hoàn thành kế hoạch, yên tâm bắt đầu ăn tối. Hộp cơm nguội nhưng Cừu Chính Khanh bận tâm.

      Vừa ăn vừa tiện tay mở điện thoại lên mạng, người theo dõi Weibo chia sẻ lại bài đăng hàng đầu, người chia bài đăng này cũng rất nhiều, trong số đó có cái tên “Đình Đình Ngọc Lập 413”.

      Cái tên này đối với Cừu Chính Khanh mà quá bắt mắt, nuốt vội miếng cơm xuống, nhấp ngay vào tài khoản đó.

      Quả nhiên đúng là Doãn Đình.

      Bài đăng mới nhất Weibo của tấm hình tự chụp và ông trai Doãn Thực chụm đầu vào nhau, cũng bưng dĩa rau tay tươi cười. Ở tấm hình viết: Hôm nay mình xuống bếp, hiếm thấy. Đây là món làm, cho nên chúng mình phải khoe mới được. Ngon đến mức làm mình khóc ngất trong nhà vệ sinh, vì ăn xong là bị Tào Tháo rượt ngay. Cuối câu còn kèm theo biểu tượng nôn đến xanh mặt.

      Cừu Chính Khanh thấy buồn cười. lướt qua vài bài đăng Weibo của Doãn Đình, sau đó gửi tin nhắn riêng cho : Đừng lúc nào cũng đăng ảnh của mình lên mạng, phải có ý thức giữ an toàn. Còn nữa, trong các bài đăng đều hiển thị vị trí ở, rất dễ trở thành mục tiêu của kẻ xấu. Những trang mạng xã hội khác của cũng cài đặt như vậy sao? Tốt nhất nên gỡ bỏ chức năng này.

      Tin nhắn vừa gửi , Cừu Chính Khanh cảm thấy như mình vừa hoàn thành xong nhiệm vụ, bèn tiếp tục ăn cơm.

      lúc sau, tiếng thông báo tin nhắn reo lên, Cừu Chính Khanh mở ra đọc, là “Đình Đình Ngọc Lập” trả lời: Xin Hãy Nghiêm Chỉnh Chút?

      Cừu Chính Khanh suýt chút nữa bị nghẹn. Tên tài khoản của chỉ vẻn vẹn dãy số, là ngày sinh nhật của mẹ , khi để lại lời nhắn cũng tiết lộ danh tính, vậy mà Doãn Đình cũng nhận ra được!

      Đúng lúc này, Weibo của thông báo có thêm người theo dõi. cần nhìn cũng biết, nhất định là “Đình Đình Ngọc Lập 413”. Nhưng vẫn mở lên xem, xác nhận lại suy đoán của mình, quả đúng là . Vì lịch , cũng theo dõi lại Doãn Đình, sau đó nhắn lại: Là tôi.

      Chưa đến phút sau, điện thoại của bỗng reo lên. Cừu Chính Khanh cầm lên xem, là Doãn Đình gọi tới. nhận cuộc gọi, cảm thấy khó hiểu vì hai người vừa mới trò chuyện Weibo, giờ tìm có việc gì.

      “Xin lỗi, xin lỗi, nhưng chuyện này nhất định em phải qua điện thoại bất lịch lắm.” Doãn Đình .

      “Sao vậy?”

      “Em vừa lướt Weibo của , toàn là bình luận về kinh tế, tâm đắc trong nghiệp, công việc quan trọng phân tích ngành nghề, tin tức việc làm này nọ, những thứ này quá cao thâm đối với em, vừa chán vừa thấy khó hiểu. Quyết định theo dõi Weibo của đúng là do em quá nhanh tay, kịp suy nghĩ kỹ rồi. Nếu em bỏ theo dõi , có để bụng ?”

      “Có.” vốn hề quan tâm đến chuyện này nhưng rốt cuộc cũng phải để bụng. hai à, có nhầm vậy, làm thế lịch chút nào!

      “Nhưng bình thường chúng ta cũng tiếp xúc nhiều, cái em viết chắc chắn cũng thích xem.”

      tiếp xúc mà lại thường gặp nhau? Hơn nữa lúc nãy xem Weibo của cũng thấy vui mà. Nhưng Cừu Chính Khanh gì, tiếp tục lắng nghe .

      xin lỗi, hay cũng viết chút gì liên quan đến cuộc sống thường ngày của , như là cảm nghĩ của khi chọn bạn , quan điểm tình , những chuyện khiến cảm động trong lúc hẹn hò, tình cảm có tiến triển gì mới, hôm nay ăn món gì, làm việc gì...”

      Cừu Chính Khanh ngắt lời : “Thôi cứ bỏ theo dõi tôi ”.

      “Ồ!” Doãn Đình đáp lại.

      “Ồ” ý là bỏ hay bỏ đây? Cừu Chính Khanh nhíu mày.

      “A!” Đột nhiên Doãn Đình la lên.

      “A” này lại là ý gì đây? Cừu Chính Khanh nghĩ ra.

      “Em nhớ ra rồi, Weibo hình như có chức năng hạn chế người dùng, nhưng em chưa từng thử qua.”

      Cừu Chính Khanh sầm mặt, hạn chế với bỏ theo dõi có gì khác biệt à? Thôi được, nếu Doãn Đình cứ lẳng lặng mà bỏ theo dõi , đúng là thấy khó chịu, nhưng bây giờ cố ý gọi điện thoại đến hỏi xem có thể làm vậy hay , lại cảm thấy khó chịu hơn.

      “À, ra cũng cần phải làm thế. đăng bài rất ít, mấy ngày mới thấy bài mới, chắc em cũng thấy được đâu.” Doãn Đình ở đầu dây bên kia biết tự với chính mình hay cho nghe nữa, Cừu Chính Khanh cũng đáp lại.

      Thiên sứ à, tư duy của xoay nhanh quá, người bình thường theo sao kịp.

      “Vậy em cúp máy đây, tạm biệt.” Thiên sứ cúp điện thoại rồi. Cừu Chính Khanh nhìn chằm chằm di động hồi lâu mới phục hồi tinh thần, lẳng lặng ăn nốt hộp cơm nguội ngắt, lúc ném cái hộp vào thùng rác đột nhiên nhớ ra, câu tạm biệt kia có nghĩa là ấy bỏ theo dõi hay là hạn chế ?

      Cừu Chính Khanh trước khi tắt máy ra về còn lướt qua Weibo của “Đình Đình Ngọc Lập 413” lần nữa, hai tài khoản vẫn ở trạng thái theo dõi lẫn nhau. Thế là nghĩ có lẽ cho vào danh sách hạn chế rồi.

      Hai ba ngày tiếp theo Cừu Chính Khanh đều bận tối mắt tối mũi, hoàn toàn có thời gian để nghĩ đến chuyện này. Mao Tuệ Châu vẫn liên lạc với , cũng tình hình của thế nào. Hôm đó định hỏi thăm chút lại có người gọi đến, có công việc cần xử lí ngay, khi xong việc cũng quên luôn việc gọi điện cho Mao Tuệ Châu.

      Cố Kiệt ngày nào cũng gọi cho hỏi thăm tin tức của Tần Vũ Phi. Còn Tần Vũ Phi suốt ngày gõ cửa phòng làm việc của , cảnh cáo được để ý đến Cố Kiệt.

      Đủ lắm rồi, hai người giận hờn nhau nên làm phiền đến người khác. Đạo lí hiển nhiên này hai cậu lớn bằng từng này rồi còn hiểu à?
      hamaxink, ChrisThảo17 thích bài này.

    3. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Sang đến thứ Năm, Cừu Chính Khanh thoát ra khỏi đống hồ sơ chồng chất kia, thở phào hơi, lướt qua thấy Weibo của nhà phân tích kinh tế có đăng tải bài bình luận rất hay, thế là chia sẻ nó, viết thêm vài câu nhận xét, đánh dấu vài người trong công ty để họ vào xem.

      Đăng bài xong đến phòng trà nước, khi trở về thấy Weibo của bình luận mới. mở ra xem, người bình luận ngờ lại là “Đình Đình Ngọc Lập 413”. chỉ viết đúng chữ: Tem!!!!!

      Theo sau là năm dấu chấm than. Hẳn năm dấu! Cộng thêm biểu tượng nhảy nhót vô cùng đắc ý nữa.

      Cừu Chính Khanh run tay, suýt chút nữa làm đổ cả cốc nước.

      Weibo của lần đầu tiên gặp người đến giật “tem”.

      Vậy cũng tốt, điều này chứng tỏ ấy liệt vào danh sách hạn chế.

      Cừu Chính Khanh thèm để ý đến , nhưng lại phát mình hơi buồn cười, vì tưởng tượng cảnh Doãn Đình giơ cao hai tay vừa nhảy nhảy vừa kêu “tem”. nhóc đúng là nhóc. kéo tập hồ sơ qua, nhanh chóng xem xét rồi ký duyệt.

      Khi Cừu Chính Khanh ngẩng đầu leen, Weibo của lại có bình luận mới. vội mở ra xem.

      Vẫn là “Đình Đình Ngọc Lập 413”, lần này viết: Gì vậy? có ai à? Vậy cả phong bì cũng là của mình!!!!! Phía sau vẫn là biểu tượng vui mừng nhảy nhót.

      Cừu Chính Khanh hết nổi, cảm thấy lẽ ra mình mới là người phải gọi điện cho vị thiên sứ kia hỏi: Tôi cho vào danh sách đen có để ý ?

      Tất nhiên làm vậy rồi. tắt Weibo, chuyên tâm lí công việc. Cứ thế cho đến buổi chiều, Cừu Chính Khanh nhận được điện thoại của Cố Kiệt, cậu ta hẹn tối mai gặp : “Vũ Phi chẳng thèm để ý đến tôi nữa, tôi rất cần giúp đỡ của mấy người mà”.

      Cừu Chính Khanh nhíu mày, chuyện tình cảm giúp được. Vả lại với họ thân thiết mấy, như vậy mà nhúng tay vào chuyện tình cảm của người khác được sao? Nghĩ thế nào cũng vẫn cảm thấy ổn.

      “Tiểu Đình đồng ý giúp tôi rồi, ấy gần gũi với Vũ Phi nhất, tôi muốn nghe ý kiến của hai người. Làm ơn , làm ơn mà.” Thấy Cố Kiệt hạ mình hết mức có thể. Cừu Chính Khanh cảm thấy mềm lòng. Mà đúng là cũng nên giúp đỡ, bộ dạng mất hồn của Tần Vũ Phi bây giờ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khí làm việc của công ty, thà làm còn tốt hơn. Nhanh chóng giải quyết vấn đề của , vậy mới tốt cho công ty.

      “Thôi được.”

      Sau khi nhận lời Cố Kiệt, lại nhớ tới bình luận của Doãn Đình Weibo nên mở ra xem. May mà Doãn Đình tiếp tục giành mấy cái sàn nhà, trần nhà, ống nước gì đó, nhưng Weibo của lại có người trả lời bình luận của ấy.

      “Ê, thú vị đấy, tôi kết bạn với rồi, đồng ý nhé.” chàng đó như vậy.

      Cừu Chính Khanh nhíu mày, Tiểu Đình thú vị liên quan quái gì tới ta, đây là ai vậy? mở trang cá nhân của ta ra xem, quen.

      “Đình Đình Ngọc Lập 413” trả lời: “, cảm ơn”.

      Thái độ như vậy mới tốt, con nên tùy tiện kết bạn với những người quen biết, ai mà biết được đối phương có mưu đồ gì.

      Thế nhưng chàng kia vẫn chưa bỏ cuộc, còn viết: “Weibo của rất thú vị, tôi cũng rất thích du lịch và những món ăn kia. Kết bạn mà”.

      Cừu Chính Khanh bực mình rồi, vào Weibo của tôi mà Weibo người khác thú vị. Lại mở trang cá nhân của ta lên xem lần nữa, quen biết người này, có ấn tượng.

      “Đình Đình Ngọc Lập 413” lại trả lời: “ thêm vào danh sách đen, đừng khách sáo”.

      Đột nhiên Cừu Chính Khanh bật cười, cho vào danh sách đen à? sảng khoái! quyết đón như vậy, cũng thấy ngứa tay theo rồi.

      Sau đó, cũng cho người kia vào danh sách đen.

      Ngày hôm sau, Cừu Chính Khanh vẫn đến công ty từ rất sớm. Rất nhiều đồng nghiệp còn chưa đến, cũng chưa pha tách cà phê đầu tiên trong ngày cho mình. Nhưng sau khi khởi động máy tính lại muốn đăng bài lên Weibo, chỉ là nhất thời biết viết cái gì. Nghĩ rồi lại nghĩ, cuối cùng viết vài câu nhận xét về ảnh hưởng của chính sách đối ngoại trong bài báo cáo tối qua xem với ngành nghề của mình, rồi ấn nút “đăng bài”.

      ngồi đợi trước máy tình lúc, thấy ai bình luận, cũng chẳng ai chia sẻ bài viết của . Thế nên Cừu Chính Khanh đến phòng trà nước pha cà phê.

      Cầm cốc cà phê trở lại phòng làm việc, theeys có ba bình luận, mới sáng sớm, chắc hưởng ứng nhanh như vậy chứ. Cừu Chính Khanh liền mở ra xem.

      Bình luận đầu tiên.

      Đình Đình Ngọc Lập 413: Tem!!!!!

      Cừu Chính Khanh cười.

      Bình luận thứ hai.

      Đình Đình Ngọc Lập 413: Phong bì cũng là của em!!!!!

      Bình luận thứ ba.

      Đình Đình Ngọc Lập 413: mau nhìn ra ngoài cửa sổ !!!!!

      Cừu Chính Khanh cảm thấy khó hiểu, ngoài cửa sổ làm sao? Chẳng lẽ có thiên thần bay? nhìn rồi, chẳng có gì hết. Thế là đành phải hỏi : “Ngoài cửa sổ thế nào?”.

      Mãi vẫn chưa thấy “Đình Đình Ngọc Lập 413” trả lời. Cừu Chính Khanh rất tò mò, thiếu chú nữa gọi điện hỏi luôn rồi.

      Còn chưa hành động trả lời. Doãn Đình : Trời rất xanh, đám mây rất to đó! Có rất nhiều đám mây to và đẹp!

      Cừu Chính Khanh gục mặt xuống, đùa với tôi à? Đám mây to là cái quỷ gì, còn năm dấu chấm than kêu nhìn ra ngoài cửa sổ.

      Lúc này Doãn Đình lại gửi thêm bình luận: có biết vì sao mây lại có nhiều hình dáng và màu sắc ?

      Cừu Chính Khanh xem thư ký gõ cửa: “Cừu tổng, cuộc họp bắt đầu lúc chín giờ, mọi người đến đủ rồi ạ”.

      Cừu Chính Khanh chợt ra, chín giờ sáng thứ Sáu hàng tuần phải họp với các trưởng bộ phận, nhìn đồng hồ đúng là chín giờ rồi. gật đầu với thư ký: “Được, tôi đến ngay”.

      xong, nhanh chóng trả lời lại Weibo: “Vì mây là do nước và hơi nước tạo thành, hình dáng còn chịu ảnh hưởng từ nhiệt độ, độ ấm và sức gió . Nếu muốn tìm hiểu cụ thể hơn có thể tham khảo sách chuyên ngành”.

      Sau khi gửi bình luận , Cừu Chính Khanh nhìn lại đồng hồ, còn hơn phút, đến phòng họp cũng chưa muộn.

      Đợi thêm vài giây, đợi đến khi “Đình Đình Ngọc Lập 413” trả lời: Sai!!! Là vì hy vọng đa hình đa dạng, ước mơ cái nào giống cái nào giống nhau, còn bầu trời lại có thể chứa được toàn bộ chúng!!!

      bết ngay mà! Cừu Chính Khanh cười lớn. Biết ngay này có đáp án linh tinh như vậy mà.

      Lòng hiếu kỳ được thỏa mãn, vội vàng ôm chiếc máy tính xách tay đến phònpg ọp. Mọi người trong phòng đợi . Cừu Chính Khanh hơi chột dạ, xưa nay chưa từng đến muộn.

      Cừu Chính Khanh nghiêm mặt, ngồi xuống chỗ của mình, vừa mở máy tính lên vừa : “Bắt đầu ”.

      Trưởng phòng Tiêu thụ hắng giọng, đứng lên báo cáo trước. Cừu Chính Khanh mở máy tính, màn hình vẫn hiển thị trang Weibo, lại có bình luận mới. “Đình Đình Ngọc Lập 413” : có biết vì sao bầu trời lại có màu xanh ?

      Trò hỏi đáp thông minh vẫn chưa kết thúc sao?

      Cừu Chính Khanh ngước mắt lên nhìn những người dự họp, hình như ai chú ý đến màn hình máy tính của , đưa tay gõ: họp.

      “Đình Đình Ngọc Lập 413” trả lời rất nhanh: Ồ!

      Sau đó im lặng.

      Cừu Chính Khanh nghe báo cáo rồi lại nhìn máy tính, “Đình Đình Ngọc Lập 413’ đúng là gì nữa.

      đóng Weibo lại, mở bản báo cáo ra, tập trung vào buổi họp.

      Tâm trạng hôm nay của Cừu Chính Khanh rất tốt, vài kết quả làm hài lòng lắm nhưng cũng nặng lời chỉ trích, nhân viên công ty đều vui mừng ra mặt.

      Họp xong, mọi người trò chuyện rôm rả, có người chỉ ra ngoài cửa sổ: nhìn đám mây kia kìa, trông kỳ quái. người khác lại đám: Trời hôm nay xanh đấy.

      Cừu Chính Khanh ra khỏi phòng họp bỗng đứng sững lại, sau đó vờ như chưa nghe thấy gì rồi nhanh chân rời khỏi đó. Mặt nóng bừng, tim giật thót cái, đột nhiên nhớ ra mấy câu ngớ ngẩn và Doãn Đình với nhau đều hiển thị Weibo của , đó là mạng xã hội công khai, người khác cũng có thể xem được. Hơn nữa rất nhiều đồng nghiệp đều kết bạn với đó.

      Nhưng những lời kia cũng có thể là trùng hợp thôi. nghĩ vậy. Miễn cưỡng xem như tự an ủi mình. Hình tượng Phó tổng uy nghiêm của vẫn còn.

      Về phòng làm việc, vừa ngồi xuống thư ký liền đưa cho Cừu Chính Khanh bản tài liệu, cần ký gấp và gửi ngay. mất vài phút để xem và ký tên, lại nhận được cuộc gọi từ đối tác làm ăn. Sau đó mới có thời gian rảnh để lên Weibo.

      Vừa kiểm tra tài khoản, mặt tái mét.

      Từ trước đến nay chưa bao giờ Weibo của lại nhộn nhịp như vậy.

      đám người tán gẫu dưới bài đăng có nội dung vô cùng nghiêm túc được Cừu Chính Khanh đăng lúc sáng.

      Cái tên bắt mắt nhất chính là “Đình Đình Ngọc Lập 413”, tất nhiên những cái tên khác cũng rất chói mắt, vì đều biết họ, chín mươi chín phần trăm là đồng nghiệp của .

      Những người kia có hỏi: “Đình Đình Ngọc Lập 413” là ai, cũng có người muốn kết bạn với , còn hỏi “tại sao bầu trời lại có màu xanh” nữa.

      ràng họ đọc được những câu Doãn Đình hỏi trước đó.

      Doãn Đình trả lời: “Vì hôm nay tâm trạng của bầu trời rất tốt!”.

      Ha ha ha, câu đùa này chẳng buồn cười tẹo nào, Cừu Chính Khanh nghĩ. Nhưng đám người kia lại ở đó ha ha ha ha ha, biết cười cái quái gì.

      nhóm trả lời: Bầu trời hôm nay rất xanh mà.

      Mẹ kiếp! Sao nghe quen tai thế này!

      Cừu Chính Khanh nghĩ, xem ra phải cho nàng Doãn Đình này vào danh sách đen thôi.

      Đương nhiên Cừu Chính Khanh cho Doãn Đình và danh sách đen, ít nhất phải bây giờ, làm vậy mất phong độ và bất lịch . tắt Weibo, mắt thấy tâm phiền.

      Cả ngày hôm nay khí làm việc ở công ty dường như rất tốt, nhưng cũng là thứ Sáu, mấy ngày nữa là nghỉ lễ Quốc khánh, khí tốt cũng có gì lạ. Nhưng Cừu Chính Khanh lại hơi nhạy cảm, biết có phải do bầu trời quá xanh nên mới thế hay , nên cả ngày hôm nay nghiêm túc đứng đắn vô cùng. Tuy vậy, các đồng nghiệp đến tìm báo cáo hay họp bàn thảo luận vấn đề lại hề bị ảnh hưởng, ngay cả thư ký khi vào tìm xin chỉ thị cũng cười hi hi.

      Tầm hơn bốn giờ chiều, công việc của Cừu Chính Khanh làm xong gần hết, có thể thở phào nhõm, vừa uống cà phê vừa mở Weibo lên xem.

      biết vị “Đình Đình Ngọc Lập 413” kia lại giở trò gì nữa đây? Nếu còn ở Weibo của phá rối, nhất định cho vào danh sách đen.

      Hạ quyết tâm, mở Weibo lên xem. Kết quả bên dưới bài đăng lúc sáng của , ngoài vài người bạn cùng ngành vào bình luận ra còn ai. “Đình Đình Ngọc Lập 413” rất an phận, tán gẫu với người khác nữa.

      Cừu Chính Khanh suy nghĩ, mở Weibo của “Đình Đình Ngọc Lập 413” lên, suýt chút nữa bị sặc cà phê.

      Weibo của sao lại có nhiều cái tên quen mắt như thế, mọi người kéo nhau qua bên hết rồi à?

      Bài đăng mới nhất của “Đình Đình Ngọc Lập 413” là lúc mười hai giờ năm mươi ba phút, tấm ảnh tự chụp, hình như bên ngoài nhà hàng nào đó, khóe miệng cong lên, mắt nhắm lại, con mắt kia vẫn mở lớn, vẻ mặt trông rất đáng . viết: Bây giờ lại có câu hỏi, nhắm mắt lại nhìn thế giới, so với mở cả hai mắt nhìn có gì khác? Đáp án tiết lộ vào ngày mai.

      Dưới bài đăng nhộn nhịp vô cùng, bình luận và lượt chia sẻ ít. Cừu Chính Khanh lúc này mới chú ý hóa ra weibo của Doãn Đình rất nhiều người theo dõi, những hơn hai mươi nghìn người. Trong số những người bình luận, có người hỏi là mắt trái hay mắt phải, có rất nhiều người họ thử rồi, nhưng chẳng có gì khác biệt cả. Có người đôi hoa tai của Doãn Đình rất đẹp, hỏi mua ở đâu. số đợi đáp án ngày mai.

      Cừu Chính Khanh cũng thử nhắm mắt, sau đó phát các cơ mặt nghe lời chút nào, thể nào nhắm mắt mà mắt kia còn mở to được, mắt này vừa nhắm lại mắt kia cũng gần như khép hẳn. Vậy là dùng tay che mắt, rồi lại bỏ tay ra, che lại rồi lại bỏ ra, thấy có gì khác. nghĩ mãi cũng ra đáp án là gì, thôi chẳng nghĩ nữa, dù sao ngày mai cũng biết đáp án thôi. đóng Weibo Doãn Đình lại, vừa ngước mắt lên thấy Doãn Đình ló đầu vào cửa phòng làm việc của .

      Cừu Chính Khanh giật nảy mình, bất giác nhìn lại màn hình máy tính, cũng may là đóng Weibo của rồi. Nghĩ lại đứng ở cửa phòng làm việc đâu có thấy được màn hình máy tính của , nhưng biết đến từ lúc nào, có nhìn thấy dáng vẻ ngốc nghếch của khi nheo mắt lại .

      Doãn Đình hình như thấy gì, cười khanh khách với : “Tối nay Cố thiếu gia mời ăn cơm, biết chứ?”.

      “Tôi biết.” Cừu Chính Khanh nghiêm túc đáp. Cố Kiệt hẹn tối nay mời và Doãn Đình ăn cơm, nhờ họ giúp đỡ nghĩ cách và bàn bạc xem làm thế nào để làm lành với Tần Vũ Phi.

      Doãn Đình vẫn cười hì hì: “Vậy em tìm Vũ Phi đây, chút nữa em lại qua”. xong đợi trả lời chạy mất.

      Chút nữa qua làm gì? Cừu Chính Khanh vẫn chưa kịp phản ứng, máy tính đột nhiên nhảy ra cửa sổ trò chuyện, là đồng nghiệp trong công ty, ta nhắn qua mặt cười, hỏi: “Cừu tổng, lúc nãy ngang qua phòng làm việc của có phải Đình Đình Ngọc Lập vậy?”.

      Cừu Chính Khanh ngây người, bảo đừng đăng những thứ dễ gây nguy hiểm như hình hay vị trí của mình lên mạng xã hội rồi mà, nhìn , bây giờ dẫn sói đến rồi.

      Cừu Chính Khanh nhắn lại cho đồng nghiệp kia ba cái mặt cười, sau đó lại hỏi: “Chỉ tiêu lúc nãy có tới, tuần sau cậu có thể hoàn thành ? Kế hoạch sắp xếp cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh của bộ phận cậu bây giờ tôi vẫn chưa nhận được. Phương án tổng thể cho kế hoạch tiêu thụ mùa Giáng sinh khi nào sửa xong?”.

      Đối phương lập tức im lặng. Tốt lắm, Cừu Chính Khanh rất hài lòng.

      Ánh mắt lại quay về màn hình máy tính, nhìn thấy trang chủ Weibo của mình, xanh mặt.

      Cái quỷ gì đây? Sao ai cũng đăng ảnh mình nhắm mắt thế kia? Còn viết cùng câu hỏi: “Có người hỏi nhắm mắt và mở cả hai mắt nhìn thế giới có gì khác nhau? Mình cũng thử xem sao”.

      Bên dưới có người hỏi đáp án đâu? Có người tôi thử và thấy chẳng có gì khác. Những người khác trả lời giống hệt như bình luận weibo của Doãn Đình, ngoài cảm thấy mình có chút đáng ra chẳng thấy gì nữa.

      Đủ lắm rồi.

      Cừu Chính Khanh thấy phong cách của Doãn Đình dần khuyếch tán như loại vi rút.

      Mắt thấy tâm phiền, tắt Weibo.

      Tiếp tục làm việc! Thứ Hai có cuộc họp Hội đồng quản trị, phải làm báo cáo chi tiết hàng năm, đưa ra kế hoạch và các chi tiêu hoạt động các quý năm nay và quý đầu năm sau. Tuy chuẩn bị xong từ sớm, mọi thứ đều nắm chắc, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Sắp đến kỳ Giáng sinh là Tết dương lịch, sau Tết Nguyên đán là lễ Tình nhân. Khoảng thời gian này là thời điểm quan trọng trong năm để nâng cao doanh số của họ. cách khác, đây là lúc bận rộn nhất trong năm. Bên phía sản phẩm bận đến xoay vòng vòng, bên quản lí tiêu thị của tất nhiên cũng nhàn rỗi được.

      Các người thấy bầu trời rất xanh đúng ? Các người thấy tự chụp hình mình rất đáng đúng ?

      Cừu Chính Khanh cắm đầu vào chồng giáy tờ, những cái cần ký đều ký xong, thư cũng trả lời hết, sau đó bảo trợ lí hối thúc tiến độ của các phòng ban.

      Giám đốc Đỗ của bộ phận tiêu thụ số hai, người khi nãy bị Cừu Chính Khanh chặn lời, vẻ mặt đau khổ hỏi cậu trợ lí” “Cừu tổng hết việc nhanh thế soa, làm thêm hồ sơ gì đó để thỏa mãn ta ”.

      ta lắc đầu: “Hết rồi, ký xong hết rồi. Cho nên Cừu tổng mới bảo tôi đến hối thúc mọi người đó”.

      phải ta có khách à? Để vị khách đó phân tán chú ý của ta chút.” Hiệu suất làm việc của ông chủ quá cao, khiến cấp dưới như họ chịu áp lực rất lớn. Giám đốc Đỗ cũng phải hối thúc cấp dưới của mình, nhưng kênh tiêu thụ nhiều, nhà phân phối cũng nhiều, lại thêm số liệu phân tích thị trường, nên thể nào làm nhanh được. Lịch nghỉ lễ sắp xếp xong, nhưng chỉ giao lịch nghỉ lễ mà nộp báo cáo nghiệp vụ có thể làm ông chủ hài lòng sao?

      ấy đâu có khách. Doãn à? Đó là khách của chủ, ấy ngồi trong phòng chủ kìa, tôi vừa mới thấy.” Hơn nữa từ nãy đến giờ, có rất nhiều người qua lại trước phòng làm việc của Tần Vũ Phi.

      “Đình Đình Ngọc Lập 413?” Giám đốc Đỗ bày ra vẻ mặt hóng chuyện.

      “Phải ạ.” Trợ lí đáp lại bằng vẻ mặt coi thường tin tức mau lẹ gì cả. “ Doãn từng đến đây mấy lần rồi, ấy là bạn của chủ.” Nhưng tên Weibo đến hôm nay cũng mới biết.

      “Hình như rất đáng .”Giám đốc Đỗ nheo mắt cười.

      “Phải, nhưng người ta là thiên nga đó.” Trợ lí cũng cố ý nheo mắt cười.

      “Cũng đúng.” Giám đốc Đỗ thở dài, cóc ghẻ như họ làm sao có cửa với tới, “Phải là cóc mạ vàng như Cừu tổng mới xứng”.

      “E hèm!” tiếng ho từ chỗ cách bàn giám đốc Đỗ xa truyền đến. Giám đốc Đỗ và trợ lí đều giật bắn mình, cũng quay đầu lại, thấy ngay con cóc mạ vàng, à , là Cừu tổng đại nhân mạ vàng cầm ly nước qua khu làm việc.

      Trợ lí nhanh chóng phủi sạch quan hệ: “Giám đốc Đỗ, lúc nãy Cừu tổng là cóc”.

      Giám đốc Đỗ đau khổ: “Nhưng dù sao tôi cũng là bằng vàng, vàng đó! Cừu tổng tức giận chứ?”.

      “Mấy người nhanh nộp báo cáo, phương án, bản kế hoạch, bản số liệu.. , vậy ấy nguôi giận ngay.” Trợ lí càng an ủi, vẻ mặt Giám đốc Đỗ càng đau khổ hơn. ra nếu xét về mặt thời gian trước kỳ nghỉ Quốc khánh vẫn kịp hoàn thành, có cấp hiệu suất làm việc và cầu quá cao đúng là áp lực rất lớn mà.
      hamaxink, laulaThảo17 thích bài này.

    4. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Chương 7

      Cừu Chính Khanh hề tức giận, cóc mạ vàng so với mấy từ trong quá khứ như là nam phương hoàng thích ra vẻ dễ nghe hơn nhiều, hơn nữa Giám đốc Đỗ cũng có ác ý, chỉ là đùa chút thôi, biết mà. Trước đây phải nghe rất nhiều lời ác ý, miễn dịch từ lâu rồi. Từ lâu biết, cách tốt nhất để bịt miệng những người kia chính là phải trở nên mạnh mẽ hơn, tốt đẹp hơn. Nếu tốt hơn mà vẫn làm họ im miệng được đó là do họ xấu tính, cần phải để ý đến họ.

      Lúc này Cừu Chính Khanh đến phòng trà nước, ngang qua phòng làm việc của Tần Vũ Phi. Cửa phòng đóng, nhưng biết Tần Vũ Phi và Doãn Đình ở bên trong. đưa mắt nhìn cánh cửa, nhưng chân dừng bước. Quay đầu lại mới phát có người nhìn . Bắt gặp ánh mắt của , người kia vội cười cái rồi mất.

      Hôm nay có nhiều người thích uống nước . Cừu Chính Khanh nhướng mày, có chút ngạc nhiên với lượng nhân viên qua lại đường đến phòng trà nước. Doãn Đình đến công ty bao nhiêu lần, đến bây giờ các người mới bắt đầu thấy tò mò sao?

      Rót nước xong quay lại phòng làm việc, nhớ đến lời lúc nãy Giám đốc Đỗ . Chẳng lẽ họ cho rằng Doãn Đình và có gì đó? Nghĩ vậy bật cười. Tin đồn này đúng hiểu từ đâu mà có. và Doãn Đình tuyệt đối thể. là tuổi tác chênh lệch quá lớn, hai là hai người sống trong hai thế giới khác nhau. Cái hiểu, thứ thích lại càng có hứng thú. thể ngày nào cũng ông gà bà vịt được.

      Trước đây Tần Văn Dịch có ý để và Tần Vũ Phi đến với nhau, giữa và Tần Vũ Phi còn có điểm chung là Vĩnh Khải, xem như chung công việc, nhưng có tình cảm gì với chủ kia. Doãn Đình và Tần Vũ Phi ngoại trừ tính cách khác nhau, những thứ khác đều tương tự cả. Mà và Doãn Đình còn có công việc chung, có chủ đề chung để chuyện.

      Cho nên , làm sao có khả năng đó!

      và Doãn Đình có thể đứng top 10 trong bảng xếp hạng những đối tượng hợp nhau nhất.

      cần người bạn đời độc lập, có hoài bão, hiểu chuyện kinh doanh, nỗ lực cầu tiến, có thể hiểu những gì .

      Nghĩ đến đây Cừu Chính Khanh thấy cái đầu ló ra bên ngoài cửa phòng làm việc.

      Miệng tươi cười tràn đầy sức sống.

      Cừu Chính Khanh nhìn lại mặt bàn, toàn bộ giấy tờ được ký xong và chuyển , trông có vẻ như bận lắm. chỉ có thể thầm thở dài, vẫy tay bảo Doãn Đình bước vào.

      Doãn Đình vui mừng nhảy vọt vào, hỏi: “ có thể được chưa?”.

      Cừu Chính Khanh ngẩn người: “ đâu?”.

      ăn cơm đó. phải Cố Kiệt hẹn chúng ta sao?”

      À, ra là cái này. “Còn chưa hết giờ làm mà.” nhắc nhở .

      “Còn có năm phút.” Doãn Đình cũng nhắc cho biết.

      “Kể cả thế vẫn chưa hết giờ.”

      “Nhưng cũng đâu làm được gì trong năm phút ấy đâu.”

      “Nếu ở đây năm phút đó tôi làm được rất nhiều việc.”

      ?” Doãn Đình chớp chớp mắt. Nghiêm túc : “Vậy em quấy rầy nữa. Em ngồi bên cạnh đợi vậy”. Sau đó ngồi xuống sô pha ở bên cạnh. Cừu Chính Khanh nhìn chằm chằm, bày ra dáng vẻ “tôi xem trong năm phút làm được cái gì” thế kia làm sao mà làm được? Dù làm gì cũng thấy lúng túng, vấn đề là bây giờ quả có gì để làm.

      Nhưng Doãn Đình thèm nhìn , lấy điện thoại ra chơi. lúc sau ngẩng đầu lên, thấy Cừu Chính Khanh nhìn mình chằm chằm, hiểu có chuyện gì nên dè dặt hỏi: “Em ngồi đây cũng làm phiền đến sao, em ra ngoài kia đợi vậy?”. Tần Vũ Phi về từ sớm rồi, lần này phải do dụ dỗ ấy, nhưng cũng còn chỗ nào để ngồi lại. Các chị thư ký cũng rất thân thiện, nghĩ nếu đợi ở bên ngoài chắc có vấn đề gì.

      xong Doãn Đình đứng lên, chuẩn bị ra ngoài, Cừu Chính Khanh vội : “ cứ ngồi đây ”. thấy mấy người ngoài kia chờ đợi như hổ rình mồi hay sao?

      “Dạ.” Doãn Đình ý kiến gì, lại ngồi xuống sô pha, tiếp tục cúi đầu chơi điện thoại.

      Ngón tay Cừu Chính Khanh gõ hờ lên mặt bàn, nhìn thời gian hiển thị dưới góc màn hình, còn hai phút nữa. ra hai phút lại qua lâu như thế. Nhưng tuyệt đối về sớm. Vấn đề phải ở chỗ làm được ít hay nhiều việc, mà là ở thái độ. Thân là cấp của người khác, phải làm gương.

      Doãn Đình biết xem gì trong điện thoại, đột nhiên cười ha ha, cười xong mới nhớ ra mình ngồi trong phòng làm việc của người khác, vội lén đưa mắt nhìn Cừu Chính Khanh. lập tức quay đầu, tỏ vẻ nghiêm túc nhìn chằm chằm màn hình máy tính, mắt liếc thấy Doãn Đình lè lưỡi rồi mím chặt môi, rồi sau đó bụm miệng tiếp tục nhìn vào điện thoại.

      Có gì buồn cười đến vậy, làm cũng tò mò muốn xem. Cừu Chính Khanh nhìn về phía Doãn Đình, cười đến cả đuôi mắt cũng cong lên nhưng vẫn cố phát ra tiếng.

      Tiếng gõ cửa làm Cừu Chính Khanh giật mình, thư ký vào hỏi: “Cừu tổng, còn có việc gì ạ? Nếu tôi về đây”.

      hết hai phút rồi? Sao giống như vừa chớp mắt cái thôi vậy.

      Cừu Chính Khanh bộ dạng nghiêm túc : “Được, vất vả cho rồi”.

      Thư ký cười, quay qua với Doãn Đình: “ Doãn, tôi về đây, tạm biệt”.

      “Tạm biệt.” Doãn Đình vui vẻ vẫy tay. Đợi khi thư ký rồi,Doãn Đình nhìn Cừu Chính Khanh: “ làm xong việc chưa?”.

      “Ừ.” Cừu Chính Khanh quyết định về thôi. Tuy rất hiếm khi tan ca đúng giờ, nhưng hôm nay hẹn với người ta rồi, lại còn có con ma rắc rối túc trực bên cạnh, được.

      Cừu Chính Khanh thu dọn đồ đạc, dẫn Doãn Đình xuống lâu. Còn chưa đến cửa thang máy thấy hối hận rồi.

      là lúc tan ca, người rất đông. Mọi người nhìn thấy Doãn Đình còn vẫy tay chaò hỏi , có người hỏi thẳng “Có phải Weibo của là Đình Đình Ngọc Lập ?”. Doãn Đình thoải mái trả lời, suốt quá trình Cừu Chính Khanh chỉ nghiêm mặt lên tiếng. Sớm biết thế này giả vờ bận rộn, kéo thêm chút thời gian, ra muộn chút. Bây giờ chỉ có người tới bắt chuyện với Doãn Đình, mà còn vừa bắt chuyện vừa dùng ánh mắt kì lạ nhìn .

      Cảm giác này... lạ.

      Lúc thang máy đến, đám người đứng chật ních trong đó. và Doãn Đình bị những người khác vây vào trong góc của thang máy. Doãn Đình đứng ngay bên cạnh , có người còn lén nhìn họ.

      Doãn Đình hề để ý, vẫn mải miết chơi điện thoại. Cừu Chính Khanh cảm thấy mặt mình nóng nên, cảm giác rất lạ.

      Buổi “hội thảo” tối nay Doãn Đình khá nhiều, vì lúc chiều mới vừa chuyện với Tần Vũ Phi xong, biết được suy nghĩ của ấy. Doãn Đình báo cáo lại với Cố Kiệt: “Vũ Phi vẫn chưa định chia tay với ”.

      Cố Kiệt thở phào nhõm. Cừu Chính Khanh nhướng mày, đương thôi mà mệt mỏi như thế, mất tự tôn như thế, cứ phải làm gì? Hơn nữa còn rất ảnh hưởng đến công việc. “Cậu có biết ấy thất tình ảnh hưởng thế nào đến công việc ?” Cần phải nghiêm khắc phê bình mới được.

      Cố Kiệt và Doãn Đình đồng thanh đáp lại: “Còn chưa thất tình mà”.

      Doãn Đình làm vẻ mặt nghiêm túc : “Chỉ là thử thách trong tình thôi”.

      Cố Kiệt tỏ vẻ cảm động: “Tiểu Đình à, em đúng là thiên sứ”. Đây mới đúng là an ủi người khác đó.

      Doãn Đình bĩu môi : “Thiên sứ tìm được bạn trai, thiên sứ buồn đây”.

      Cố Kiệt liền : “Đợi xong chuyện này, nhất định giới thiệu đối tượng cho em, đến khi nào em ưng ý thôi, đảm bảo em có thể xuất giá”.

      “Là đấy nhé.” Doãn Đình vui vẻ vô cùng, Cừu Chính Khanh lại nhíu mày: “Hai người đến để giải quyết vấn đề tình cảm của Tần Vũ Phi hay đến để giải quyết vấn đề tìm bạn cho Doãn Đình?”.

      “Hai vấn đề này mâu thuẫn với nhau mà.” Doãn Đình tiếp tục báo cáo. “Vũ Phi còn , Cừu Chính Khanh lúc cần nhiều chuyện kín như bưng, lúc cần cứ thích lo chuyện bao đồng.”

      Cừu Chính Khanh nhướng mày: “Liên quan gì đến tôi?”.

      ấy bảo lúc đó muốn để lại chuyện này cho bố ấy biết, kết quả lại kín miệng, giờ lại nhiều chuyện cho em biết, nên ấy mới trách .” Doãn Đình có sao vậy, ngườ nhiều chuyện là bị ngừi ta trách cứ, còn người nhiều chuyện được thỏa mãn trí tò mò là lại hề có chút áy náy nào.

      “Vậy với ấy thế nào?” biết làm sao nhưng Cừu Chính Khanh hơi chột dạ, vốn phải người thích buôn chuyện, làm như vậy quả đúng. cố gắng nhớ lại xem lúc đó vì sao mình lại với Doãn Đình chuyện này. Hy vọng Tần Vũ Phi cho rằng Doãn Đình ở giữa thêu dệt chuyện gì. Dù sao Doãn Đình cũng từng thích Cố Kiệt.

      “Tất nhiên là em kể cho ấy biết tin tức của . muốn hẹn bạn ăn cơm, tìm em tư vấn chọn quán, sau đó tình cờ gặp mặt, rồi chúng ta chuyện với nhau, thuận miệng nhắc đến chuyện này. Hợp tình hợp lí biết bao. Nhưng em giúp giấu chuyện May muốn theo đuổi , còn chuyện ba người chung bàn dọa bọn trẻ bỏ chạy. cần cảm ơn đâu, đây là chuyện em nên làm.”

      Cừu Chính Khanh nghẹn lời, nào có muốn cảm ơn ? Cái gì mà ba người chung bàn dọa bọn trẻ bỏ chạy, ràng là tự lắm chuyện dắt đám mà? Khoan , có chỗ nào đó đúng. nhìn qua nhìn lại, Doãn Đình với Cố Kiệt: “Bọn em tám chuyện xong tâm trạng tốt hơn nhiều”.

      Cừu Chính Khanh biết “bọn em” ở đây ý chỉ và Cừu Chính Khanh, nhưng cơ bản thấy câu này áp dụng lên bất cứ người phụ nữ nào cũng đều chính xác cả.

      Cuối cùng cũng nghĩ ra chỗ nào đúng rồi. Hình như, những cuộc hẹn cá nhân của , lần nào cũng có ba người ở chung bàn.

      Lần đầu tiên là , Mao Tuệ Châu và Doãn Đình. Lần thứ hai , Mao Tuệ Châu và Thẩm Giai Kỳ. Lần này , Cố Kiệt và Doãn Đình.

      Chuyện này quả .. kì quặc quá .

      Doãn Đình ra hết những lo lắng của Tần Vũ Phi. ra là do bạn cũ của Cố Kiệt vẫn chưa quên được cậu ta, còn Cố Kiệt chịu dứt khoát đá người ta ra xa, lại còn tốt bụng giúp đỡ ta giải quyết khó khăn. Trước đây Tần Vũ Phi từng bị tổn thương tình cảm, khá nhạy cảm đối với vấn đề lòng chung thủy trong tình của đàn ông. Vì thế cho dù Cố Kiệt hết lần này tới lần khác đảm bảo, Tần Vũ Phi vẫn dám đặt trọn niềm tin.

      Doãn Đình và Cố Kiệt bàn bạc rất lâu, đợi Cừu Chính Khanh đóng góp ý kiến, Cừu Chính Khanh : “Lợi thế thương mại bị suy giảm, cần xây dựng lại từ đầu, phải tạo ra thành tích tốt, hơn nữa phải nhường chút ít lợi ích, sẵn sàng lập ra những điều khoản nghiêm ngặt hơn trong hợp đồng”.

      Doãn Đình và Cố Kiệt trố mắt nhìn .

      Cừu Chính Khanh mặt biến sắc.

      Cố Kiệt và Doãn Đình tiếp tục thảo luận với nhau. Những đạo lí kia Cố Kiệt đều hiểu, nhưng tình hình thực tế lại có cách nào giải quyết được. có lợi ích nào để nhường, tặng quà lọt mắt ấy, xin lỗi ấy phản ứng, hứa hẹn gì ấy cũng tin. Vậy phải làm sao?

      sao , trong tình huống xấu nhất cùng lắm tôi theo đuổi ấy lần nữa là được. Trước đây cũng là nhờ bỏ cuộc, đủ nhẫn nại mới theo đuổi được mà.”

      “Quá tốt rồi, Cố thiếu gia à, đừng nản chí, nhất định thành công mà.” Doãn Đình cổ vũ cậu ta.

      Cố Kiệt lòng đầy cảm kích, khoảng thời gian này tìm ít người nhờ tư vấn, chỉ có Doãn Đình là ân cần đáng nhất. Đúng là thiên sứ mà. “Tiểu Đình, nhất định giới thiệu người bạn trai cho em.” lòng.

      “Được, Cố thiếu gia à, vậy trăm nhờ .” Doãn Đình cũng rất lòng.

      Cừu Chính Khanh nhìn hai người đúng là biết nên khen ngợi hay nên châm chọc nữa. nương Doãn Đình có thể biến đối tượng theo đuổi thất bại thành chiến hữu tình thâm, xem như cũng có bản lĩnh. Sao người nào cũng có thể trở nên thân thiết như thế được nhỉ?

      “Cậu nghĩ tích cực quá rồi đó.” Cừu Chính Khanh nhịn được phải phát biểu chút ý kiến. “Có thể theo đuổi thành công phải dựa vào nhẫn nại và nghị lực, hoặc là có lợi ích mà đối phương muốn có, hoặc là đối phương . Lợi ích chủ thiếu, còn hay bây giờ chưa chắc được. Nếu sao lâu như vậy mà cả cái liếc mắt cũng ngó ngàng đến cậu.”

      Doãn Đình và Cố Kiệt lại trố mắt nhìn lần nữa.

      Người này đến đây để giúp đỡ hay là phá hoại vậy.

      “Cừu tổng đại nhân.” Doãn Đình vô cùng thành khẩn : “Cách nhìn nhận về tình của có vấn đề rất lớn”.

      “Cảm ơn nhận xét của .” Cừu Chính Khanh nghĩ đó là do thế giới của hai người khác nhau. Tình tồn tại trong thế giới đầy lãng mạn, đó là đối với Doãn Đình, còn sống trong thế giới thực, cái cần là công việc và cuộc sống. Hôn nhân, là phần của cuộc sống. Nó là hạng mục trong hợp đồng đợi được hoàn thành.

      Bữa cơm này cuối cùng kết thúc trong bàn luận sôi nổi của Cố Kiệt và Doãn Đình rồi sau đó Cừu Chính Khanh đưa Doãn Đình về.

      Khi xe được nửa đường, mới chợt nhớ Cố Kiệt hề muốn đưa Doãn Đình về, mà Doãn Đình cũng hỏi có thuận đường chở về hay . Khi ra về, hai nguwoif họ “tạm biệt” với Cố Kiệt, sau đó cứ thế dẫn Doãn Đình về hướng xe mình. Vậy mà lại cảm thấy chuyện này hoàn toàn tự nhiên, có chỗ nào ổn.

      Xem ra Doãn Đình có bản lĩnh trở nên thân thiết với bất cứ ai. Cừu Chính Khanh nhớ đến đám đồng nghiệp học theo Doãn Đình chụp hình nhắm mắt Weibo của .

      cười gì thế?” Doãn Đình hỏi.

      Cừu Chính Khanh phát ra mình cười. hỏi lại : “Đáp án của câu mắt với hai mắt của là gì vậy?”.

      Doãn Đình mím môi cười, còn cố tình làm ra vẻ đắc ý, còn chưa mở miệng điện thoại của Cừu Chính Khanh reo lên, nhìn qua, là Mao Tuệ Châu gọi.

      Doãn Đình nhắc : “ tấp xe vào bên đường rồi hãy nghe”.

      Cừu Chính Khanh vốn định tiếp tục lái xe, khi nào về rồi gọi lại sau, nhưng Doãn Đình vậy rồi, cũng thuận tay dừng xe vào bên đường, ấn nút nhận cuộc gọi.

      Mao Tuệ Châu ấy vừa làm thêm giờ xong, hỏi Cừu Chính Khanh ở đâu, có thể ra uống vài ly . Giọng nghe có vẻ rất mệt mỏi, Cừu Chính Khanh nghĩ cái cần phải là uống vài ly, mà là người bầu bạn. Có lẽ công việc của rất rắc rối, vậy nên nhận lời. Hỏi xong địa điểm, bảo Mao Tuệ Châu ngồi đợi, đến muộn chút.

      Cừu Chính Khanh cúp máy xong, Doãn Đình vội : “Là Zoe hẹn à? Vậy nhanh . Em xuống chỗ này được rồi, em có thể đón taxi”.

      cần đâu, tôi đưa về trước, cũng xa lắm. ấy ở nhà hàng rồi, vừa tan ca, vẫn chưa ăn cơm, cứ để ấy ăn trước, chút nữa tôi qua ngồi với ấy là được. Có lẽ ấy có chút buồn phiền, chuyện công việc đó mà.”

      Cừu Chính Khanh vừa vừa khởi động xe, tiếp tục lên đường.

      Doãn Đình thở dài: “Chị ấy quả là vất vả mà”.

      Cừu Chính Khanh gật đầu. vất vả của họ, những đại tiểu thư như Tần Vũ Phi và Doãn Đình có thể hiểu nhưng lại thể cảm nhận được.

      “Trước đây mẹ em cũng là người phụ nữ kiên cường.” Doãn Đình .

      Cừu Chính Khanh hơi bất ngờ, ngỡ mẹ Doãn Đình giống , là người phụ nữ đơn giản, vui vẻ. cách nào tưởng tượng được Doãn Đình trở thành kiên cường thế nào.

      “Bố mẹ em cùng nhau lập nghiệp, mẹ giúp bố được rất nhiều tiền. Bố lúc nào cũng , nếu có mẹ em có ông. Ông tất cả những gì của ông đều là mẹ cho. Bao gồm em và trai em, bao gồm tiền cả bố, còn cả gia đình của bố. Tất cả đều là mẹ em mang đến cho ông.”

      Cừu Chính Khanh im lặng lên tiếng, Doãn Đình mỗi lần nhắc đến mẹ mình khí xung quanh dường như mềm mại và yếu ớt hẳn, khiến bất giác phải cẩn thận.

      “Sau này mẹ em bị bệnh, bố tự trách rất nhiều. Ông nghĩ nếu phải do quá vất vả, mẹ em đổ bệnh. Bây giờ ông giữ lấy xưởng in cũng vì mẹ em, đó chính là căn xưởng lúc đầu hai người cùng lập nên. Ông cho dù sau này tiếp tục làm ăn nữa cũng phải giữ lại căn xưởng này. Đợi đến khi ông già làm được gì nữa, giao căn xưởng này lại cho chú Ngô. Chú Ngô là người làm theo bố em rất nhiều năm.”

      “Bố để lại cho à?” Cừu Chính Khanh ngạc nhiên.

      “Em biết kinh doanh, trai em cũng cần nó. Cha chiều theo ý bọn em, ông nếu có hứng thú thôi đừng làm.”

      Đúng là chiều hư con cái mà.

      “Ông cũng cầu gì với tụi em, chỉ là đừng để mình quá vất vả. Mẹ em do quá vất vả nên mới đổ bệnh, ra quá sớm, ông như thế đáng, sớm biết vậy ông thà kiếm nhiều tiền còn hơn. Ông còn thà sinh ra em, chỉ cần có trai em là đủ rồi.”

      Câu này lọt tai chút nào, Cừu Chính Khanh nhíu mày.

      Nhưng Doãn Đình lại hề để ý, : “Đó là vì sau khi sinh em mẹ em yếu hẳn. Lúc mang thai em là lúc hai người họ bận bịu nhất, bố em có thời gian cũng như tinh thần để chăm sóc cho mẹ, bản thân mẹ cũng rất bận rộn. Lúc em cũng phải là đứa trẻ khỏe mạnh gì, sau đó là vòng luẩn quẩn, mẹ vừa chăm sóc em, vừa chăm sóc chính mình, vừa phải làm việc. Thế là sức khỏe của mẹ ngày càng kém, công việc ngày càng nhiều”.

      Doãn Đình ngừng chút, nhìn Cừu Chính Khanh tiếp tục : “Bố em bảo đó đều là hậu quả của lòng tham. Ông ra tiền đủ tiêu rồi, có đứa con cũng tốt rồi, nhưng mẹ cứ muốn có nhiều hơn. Muốn thành công trong nghiệp, muốn có thêm nhiều con cái. Nghĩ rằng cái gì cũng có càng nhiều càng tốt. Sau khi mẹ em ra , có nhiều hơn nữa cũng chẳng ý nghĩa gì”.

      Cừu Chính Khanh biết nên gì.

      Doãn Đình lại : “Vì thế, nghiệp là nghiệp, cố gắng là cố gắng, nhưng cũng phải giữ gìn sức khỏe. ra em có thể hiểu hoài bão của các , nó cũng giống như sở thích, hứng thú của con người vậy, có số người chơi mạt chược vui vẻ, có người thích du lịch, số người vui khi được ca hát, còn các cảm thấy vui khi làm việc. ra thế này cũng tốt, bản thân mình cảm thấy thoải mái là được. Nhưng thành công có điểm dừng, giống như niềm vui vậy. Cảm thấy vui vẻ là được rồi, nhưng cứ ép buộc mình tôi phải vui hơn nữa, thế nào là vui hơn nữa, tìm được đáp án chính xác đâu. cứ tìm mãi, tìm mãi, rất xa mới nhận ra mình thấm mệt, đến lúc đó lại gượng dậy nổi nữa, phải chẳng còn niềm vui nào sao? Cho nên sức khỏe rất quan trọng, đừng tạo cho mình áp lực quá lớn. và chị Zoe cũng vậy đó!”.

      Cừu Chính Khanh gật đầu tỏ ý mình hiểu. Nhưng Doãn Đình vẫn mở to mắt nhìn , Cừu Chính Khanh bất giác mở miệng đáp lại: “Được”.

      Doãn Đình cười: “ ra em biết để trong lòng đâu, giống như trai em , người hay giảng đạo lí là người đáng ghét nhất, em chỉ là muốn chia sẻ suy nghĩ với , như vậy vui hơn. cũng đừng để bụng”.

      “Tôi để bụng đâu. Cảm ơn.” Cừu Chính Khanh lại có cảm giác kì lạ, hơi căng thẳng, lại biết mình nên cái gì.

      Doãn Đình cũng nữa, quay qua nghịch điện thoại, còn khẽ cất giọng ngân nga. Cừu Chính Khanh nghe mà thấy tai mình có chút nhồn nhột, giọng của mềm mại, tập trung tinh thần nghiêm túc lái xe.

      Chẳng bao lâu sau đến nhà Doãn Đình, cười “tạm biệt” với . Sau khi rồi khí trong xe nhõm hẳn, Cừu Chính Khanh thở phào hơi, ngồi thêm vài giây để bình tâm lại, vừa khởi động xe chuẩn bị qua chỗ hẹn với Mao Tuệ Châu. Đột nhiên bóng người vọt đến cửa sổ bên tay lái.

      Cừu Chính Khanh giật bắn mình, vội vàng đạp phanh. định thần nhìn lại, hóa ra lại là Doãn Đình.

      Cừu Chính Khanh nhất thời nộ khí xung thiên, hạ kính xe xuống, trừng mắt nghiêm khắc nhìn : “Sau này đừng bao giờ làm như thế nữa”.

      Doãn Đình bị dọa đến mức mắt mở to, vẻ mặt vô tội nhìn . còn chưa kịp mở miệng Cừu Chính Khanh tiếp tục: “ có biết đột nhiên xông đến bên cửa xe nguy hiểm thế nào ? Lỡ như xe của tôi đột nhiên tăng tốc, làm ngã, hoặc là tông trúng bị thương làm sao?”.

      “Ờ đúng vậy, em xin lỗi.” Doãn Đình tự biết mình đuối lí, nhanh chóng nhận sai. rụt cổ lại, lí nhí .

      Cừu Chính Khanh nhìn lúc lâu, “Được rồi, bây giờ xem, có chuyện gì khiến mạo hiểm tính mạng mà xông ra như thế?”.

      “Đột nhiên em nhớ ra, sợ rồi kịp, phải em cố ý đâu.”

      “Ừ, rồi sao nữa?” Cừu Chính Khanh nghiêm mặt, nghiêm nghị chút nàng thiên sứ này biết được tính nghiêm trọng của việc đâu.

      nàng thiên sứ lấy hai que kẹo từ trong túi xách ra.

      “...” Cừu Chính Khanh suýt giữ được vẻ mặt nghiêm túc của mình.

      “Em nghĩ chị Zoe làm việc vất vả quá, chắc chắn áp lực rất lớn, đưa kẹo này cho chị ấy ăn . cũng có thể ăn cùng với chị ấy. Hai người cùng ăn càng thêm vui. Dùng chiêu này dỗ dành con tuyệt đối hưu hiệu.”

      Mặt Cừu Chính Khanh chuyển sang màu xanh. Chiêu này dùng để dỗ dành mấy tuổi? Với lại phải định dỗ dành Mao Tuệ Châu, mà là hai nhân viên công sở thành thục, lí trí cùng nhau tiến hành cuộc thảo luận nghiêm túc về công việc thôi mà.

      Cho kẹo? Doãn Đình à, đùa với tôi sao?

      “Còn nữa, hai người đừng uống rượu tâm , vô ích thôi, lại còn hại sức khỏe. Cả hai chắc đều lái xe nhỉ? nên dẫn chị ấy tản bộ, vừa vừa trò chuyện càng dễ giải tỏa áp lực, tâm trạng cũng tốt hơn. nhìn , hôm nay sao rất sáng, rất thích hợp để dạo.” Doãn Đình hơi, nhét kẹo vào tay . “Em về đây, lần này tuyệt đối quay lại, cứ yên tâm. đường cẩn thận, tạm biệt.”

      Lần này Doãn Đình rồi. Cừu Chính Khanh vẫn còn ngẩn ngơ, sao rất sáng? Rất thích hợp dạo? Nhưng cầm theo kẹo hay lắm. chưa với là Mao Tuệ Châu còn chưa phải bạn sao? dỗ dành ấy mà! Hơn nữa cả hai đều lớn, trưởng thành rất nhiều năm rồi! Ngậm kẹo qua đó phải rất kì quái à?!

      Ngậm kẹo... Cừu Chính Khanh dám tưởng tượng tới tình cảnh đó.

      Đột nhiên nghe thấy tiếng Doãn Đình chạy về phía trước, vui vẻ kêu lên: “Đại Đại...”.

      Đại Đại? Hay là bố? (3)

      (1) Đại Đại (dà da) và bố (bà ba) phát gần giống nhau.

      Khoảng cách hơi xa, Cừu Chính Khanh nghe , nhìn lên kính chiếu hậu cũng thấy được. nhìn que kẹo trong tay mình, Doãn Đình đúng là...

      thể hình dung nổi!

      Cừu Chính Khanh nhanh chóng chạy tới nhà hàng Mao Tuệ Châu .

      Mao Tuệ Châu ăn xong, ngồi thẫn thờ.

      Thấy đến nở nụ cười. Tuy gương mặt phủ lớp trang điểm khá đậm nhưng vẫn thể che vẻ tiểu tụy. Cừu Chính Khanh đến, kéo ghế ngồi xuống. Mao Tuệ Châu lời nào, uống thêm ngụm nước.

      Nhân viên phục vụ đến hỏi Cừu Chính Khanh muốn dùng gì, Cừu Chính Khanh cần. Lúc này Mao Tuệ Châu mới lên tiếng: “Vốn định chờ cậu đến mới gọi rượu, nhưng khí ở đây tốt lắm, hay là chúng ta đến nơi khác uống ”.

      Cừu Chính Khanh có ý kiến. Nhưng thấy vấn đề nằm ở địa điểm mà nằm ở con người. Tâm trạng tốt, đâu cũng thấy thoải mái thôi.

      Cừu Chính Khanh gọi phục vụ đến tính tiền, Mao Tuệ Châu để trả, cũng giành. Thanh toán xong, hai người ra khỏi nhà hàng, buổi tối ngày thu nhiệt độ hạ thấp, gió mát mẻ nhè thổi qua. Mao Tuệ Châu hít hơi lạnh, tâm trạng cũng thấy khá hơn. nghĩ đây là do có Cừu Chính Khanh bầu bạn với .

      đâu đây?” hỏi.

      Cừu Chính Khanh biết. vẫn chưa nghiên cứu bí kíp hẹn hò mà Doãn Đình đưa cho, bình thường cũng chẳng bao giờ uống rượu. Thế nên nơi duy nhất có thể nghĩ ra là quán bar của Doãn Thực, trai của Doãn Đình, nhưng lại hề muốn đến đó.

      “Hay là chúng ta dạo lúc .” đề nghị. Trong đầu lên câu khi nãy của Doãn Đình: Hôm nay sao trời rất sáng.

      “Được.” Mao Tuệ Châu đồng ý.

      Hai người cứ thế dọc theo con phố, Cừu Chính Khanh hỏi: “Công việc thế nào rồi?”.

      Mao Tuệ Châu mím môi, bắt đầu kể. Khoảng thời gian này đối với dễ dàng gì. Thôi Ứng Vỹ bị dồn ép tìm đủ mọi cách để thoát thân, ngờ lại có thể giải quyết được mấy vị đại diện của tổng công ty, mấy hợp đồng kia cũng nhờ vậy mà qua được trót lọt. Trong cuộc họp họ tỏ ra rất hài lòng với biểu của công ty trong năm qua, còn mọi người phải tiếp tục nỗ lực, nghiên cưu thêm về thị trường, tìm hiểu thêm về nghiệp vụ, tăng lợi nhuận cho công ty. Nhưng lời này Mao Tuệ Châu cảm giác có ý ám chỉ những hợp đồng kia, biến việc trở thành do nghiệp vụ thiếu sót, chưa nắm thị trường cho nên mới để công ty đối thủ hưởng lợi. Cũng chỉ có vậy thôi, vài câu qua loa lấy lệ, sau đó lại xem như có gì xảy ra.

      Hàng ngày Thôi Ứng Vỹ ra ra vào vào cùng với các vị đại diện kia, nghe buổi tối còn mở tiệc chiêu đãi họ. Ông ta có chiêu trò gì Mao Tuệ Châu cũng đoán ra được. Từ khi phát ra Thôi Ứng Vỹ những trục lợi cho bản thân, mà còn thầm tìm sẵn cừu non thế mạng trong trường hợp việc bại lộ, Mao Tuệ Châu biết có lẽ thể ở lại công ty này bao lâu nữa. Thôi Ứng Vỹ quá thâm hiểm. Vị trí tại của , hoặc là nhập thuyền, hoặc là khuất mắt trông coi, nhưng cả hai đều làm được.

      Ngô Phi lén cho Mao Tuệ Châu biết, Thôi Ứng Vỹ có gọi riêng cậu ra gặp vài lần. Ông ta cậu ta hiểu lầm, công ty gọi xem sai lầm của Ngô Phi là tội lỗi, cậu còn trẻ nên thiếu kinh nghiệm, làm việc có sơ sót là chuyện tránh khỏi. Ông ta còn khen ngợi cậu kịp thời xử lí cách thông minh sau khi phát việc, mong rằng sau này cậu cố gắng làm việc cẩn thận hơn, ông và công ty đều bồi dưỡng cho cậu tốt. Rồi ông ta còn dẫn cậu uống rượu hai lần.

      Ngô Phi hỏi Mao Tuệ Châu, cậu nên làm sao đây?

      Mao Tuệ Châu chỉ : “Cậu muốn làm thế nào làm thế đấy. Việc này qua rồi, cậu cần phải gánh họa nữa, chuyện sau này tự cậu quyết định lấy ”.

      Từ lần đó Mao Tuệ Châu và Ngô Phi chuyện nữa.

      Kỳ nghĩ Quốc khánh cận kề, hôm nay Mao Tuệ Châu làm thêm giờ để hoàn thành những việc làm sớm, từ ngày mai bắt đầu nghỉ phép, cộng thêm kỳ nghỉ Quốc khánh, có thể nghỉ nửa tháng.

      “Nghỉ ngơi chút cũng tốt.” Cừu Chính Khanh an ủi .

      Mao Tuệ Châu cười khổ: “Trước giờ mình chưa từng nghỉ thời gian dài như thế. Nhưng sau khi hết kỳ nghỉ vẫn phải quay lại, mình cảm thấy dễ chịu chút nào. Bây giờ ông ta đối chọi mình khắp nơi, nếu mình chịu cứi đầu phục tùng, sau này e là khó mà sống yên ổn được. Lúc đầu mình mới về nước vào làm ở công ty bản thỏa thuận, trong vòng hai năm kể từ ngày thôi việc làm trong ngành thiết bị điện tử này. Nhưng trước giờ mình chỉ làm mỗi ngành này, làm mười năm rồi”.

      Cừu Chính Khanh gật đầu, chuyện này có thể hiểu được.

      “Nếu thôi việc vì lí do khác mình cũng đành chấp nhận, nhưng vì loại người xấu xa tệ hại như vậy, vừa nghĩ thôi mình thấy kinh tởm, nuốt trôi cục tức này.” Mao Tuệ Châu suốt đường , bực tức phát tiết ra ít, nhõm hơn nhiều.

      “Cậu kiên trì trụ lại công ty này cũng có cơ hội. Cậu cũng biết số người lòng dạ xấu xa, cậu tự ra ông ta cũng nghĩ cách bẫy cậu, nếu cậu mắc bẫy ông ta thừa cơ bôi xấu danh tiếng, vẽ vết mực đen lên lý lịch của cậu.”

      “Mình biết.” Mao Tuệ Châu gật đầu, “Loại chuyện như vậy ông ta hoàn toàn có thể làm được. Từ chuyện lần này ông ta sớm giăng bẫy để Ngô Phi gánh tội thay biết, ông ta chỉ có lòng dạ xấ u xa, tâm tư còn rất kín đáo. Để tránh phiền phức có thể phát sinh, ông ta chuẩn bị từ rất sớm. Bây giờ trong mắt ông ta mình chính là quả bom, thế nào ông ta cũng phải nghĩ cách loại bỏ. Mình nghĩ đến chuyện xin nghỉ việc cũng vì lí do này, bây giờ còn có thể rút lui êm đẹp, nếu mình nhịn nhục ở lại, sau này hậu họa khôn lường. Mình muốn đấu tới đấu lui với ông ta, mình chỉ muốn yên ổn làm việc thôi”.

      Cừu Chính Khanh lại gật đầu. biết cái Mao Tuệ Châu cần lúc này là được ra những suy nghĩ của mình, ý của quyết, vốn cần góp ý gì nữa. Nhưng nếu việc này xảy ra với , tha cho cái tên Thôi Ứng Vỹ đó. Chứng cứ nắm được trong tay nhưng đầu mối chắc chắn phải có, công ty đối tác thể nào kín kẽ đến mức giọt nước cũng lọt được ra ngoài, lại thêm mấy vị đại diện của tổng công ty, Thôi Ứng Vỹ có thể giải quyết họ, cũng làm được. Cho nên mới , nếu là , đạp đổ Thôi Ứng Vỹ. Xoa dịu các vị đại diện, giành được hai hợp đồng lớn kia, thu thập chứng cứ, giải quyết công ty đối tác, sau đó báo cảnh sát, mở họp báo, mượn cơ hội để tuyên truyền danh tiếng, tạo hình ảnh tốt cho công ty.

      Tất nhiên nếu làm như thế đó trận chiến cam go. Mao Tuệ Châu phải , muốn chiến đấu, chọn rút lui cũng sai.

      “Mình mệt rồi, ngồi nghỉ chút .” Bên đường có hàng ghế dài, Mao Tuệ Châu đề nghị, Cừu Chính Khanh từ chối.

      Hai người ngồi xuống băng ghế, Mao Tuệ Châu lại : “Mình muốn hút điếu thuốc”.

      Cừu Chính Khanh chợt nhớ đến kẹo Doãn Đình đưa, thế là thuận miệng : “Hút thuốc tốt, hay là ăn kẹo ”. Dứt lời, lấy que kẹo từ trong túi ra.

      Mao Tuệ Châu trợn tròn mắt, vẻ kinh ngạc kia khiến cho Cừu Chính Khanh có chút ngượng ngùng.

      “Cậu mang kẹo theo? cai thuốc à?”

      Mao Tuệ Châu hỏi vậy làm Cừu Chính Khanh càng ngượng thêm, ngậm kẹo quá kì quái rồi mà. Doãn Đình ngốc! Mao Tuệ Châu vậy nhưng vẫn nhận lấy que kẹo, bóc vỏ ra bỏ vào miệng, hai mắt híp lại, dáng vẻ như thưởng thức món ngon.

      “Vị cam, rất ngon.”

      Cừu Chính Khanh sờ sờ mũi mình, đâu có biết nó vị gì, lúc Doãn Đình đưa còn chưa nhìn kỹ.

      “Mà sao cậu lại có kẹo?” Mao Tuệ Châu hỏi, trong lòng có chút chờ mong.

      “Lúc này Doãn Đình đưa cho. ấy biết mình qua gặp cậu, cậu làm việc vất vả, áp lực lại lớn, ăn kẹo thấy tốt hơn.” Cừu Chính Khanh có sao vậy. Đương nhiên có chuyện tự mua rồi, đường đường là người đàn ông trưởng thành, lai lại thích ăn kẹo.

      Mao Tuệ Châu trong lòng chùng xuống, có chút nhạy cảm, ngập ngừng lúc mới dè dặt hỏi: “Lúc nãy, cậu và Doãn... hẹn hò à?”.

      ”, Cừu Chính Khanh bật cười. “Có đồng nghiệp của mình bị thất tình, bạn trai ta mời bọn mình ăn, là muốn nhờ giúp họ làm hòa. Doãn Đình là bạn của đồng nghiệp kia, thế là cùng thôi.”

      Cừu Chính Khanh thản nhiên như thế, Mao Tuệ Châu cũng thấy yên tâm hơn: “Vậy cậu thay mình cảm ơn ấy, kẹo ngon lắm”.

      Cừu Chính Khanh cười, nếu cảm ơn , là Mao Tuệ Châu thích ăn kẹo của đưa. Doãn Đình phải đắc ý sao. Tưởng tượng đến bộ dạng đó của Doãn Đình, lại nhịn được cười.

      Mao Tuệ Châu thấy như vậy, vừa yên tâm lại bắt đầu thấy lo lắng. thử thăm dò: “Nghỉ lễ Quốc khánh mình định du lịch, ra ngoài cho khuây khỏa, nhân tiện suy tính cho tương lại”.

      “Cũng tốt.” Cừu Chính Khanh kết thúc nhận xét.

      Mao Tuệ Châu nhìn , suy nghĩ chút lại tiếp tục thăm dò: “Quốc khánh cậu định làm gì?”. ra muốn mời ah cùng, nhưng trước đây đề nghị hẹn hò là đưa ra, vẫn chưa trả lời. Bây giờ muốn quá chủ động, như thế bị mất giá.

      nghỉ ngơi và làm việc. Còn làm được gì nữa?” Cừu Chính Khanh như đó là chuyện đương nhiên.

      Mao Tuệ Châu có chút thất vọng. tiếp tục ăn kẹo, im lặng lên tiếng.

      Cừu Chính Khanh cũng im lặng, duỗi thẳng hai chân thoải mái dựa mình vào ghế, ngẩng đầu lên nhìn, vừa hay thấy ngay bầu trời đầy sao. Sao hôm nay đúng là rất sáng. Quả nhiên vừa dạo vừa ngắm sao có thể giúp người ta giải tỏa áp lực. Doãn Đình tuy lúc nào cũng bị Thần Vô Tâm ôm chặt, nhưng những cách cổ quái ra lại khá hữu hiệu.

      Mao Tuệ Châu thấy mãi lên tiếng nên chủ động tìm đề tài để . “ ra mình có chút hối hận vì về nước”.

      Cừu Chính Khanh chuyển tầm mắt từ bầu trời sao kia về khuôn mặt : “Vậy à?”.

      Mao Tuệ Châu gật đầu: “Lúc đó mình nghĩ, mình từng tuổi này rồi, kết hôn muộn mất. Nhưng ở nước ngoài lại gặp được người thích hợp, nên nghĩ về nước cũng có công việc thích hợp, còn có thể tìm được người đàn ông thích hợp”.

      Ám hiệu này có hơi vụng về, Cừu Chính Khanh vẫn lên tiếng. Mao Tuệ Châu nhìn , tiếp: “Hôm nay tan ca, lúc ra khỏi công ty, mình cảm thấy hơi buồn. Có cảm giác như lần này bước ra sau này thể trở lại nữa vậy. Hai năm, tuy có tiền bồi thường, nhưng trong hai năm được nhận công việc cùng ngành, mình xem như bị phế rồi. Lúc đầu lòng muốn quay về, bên này ra điều kiện gì mình cũng đồng ý, đúng là bốc đồng”.

      Cừu Chính Khanh nhìn Mao Tuệ Châu, hối hận vì giúp đỡ đồng nghiệp mà chuốc lấy phiền phức, lại hối hận vì về nước gia nhập công ty này. Cừu Chính Khanh cảm thấy khâm phục , rất khâm phục.

      “Hoặc cậu có thể nghĩ đến việc làm lại từ đầu. Thời gian hai năm đủ cho cậu nghỉ ngơi, chuẩn bị, bắt đầu lại từ điểm xuất phát.”

      “Có hơi... dám nghĩ tới.” Mao Tuệ Châu cảm thấy tương lai mơ hồ.

      “Cậu biết vì sao xe lại phải bẻ lái ?” Cừu Chính Khanh chưa kịp suy nghĩ hỏi. Hỏi xong mới thấy mình ngốc. Vi-rút Doãn Đình bắt đầu phát tác rồi?

      Mao Tuệ Châu chớp chớp mắt, “Cậu muốn khi nên đổi hướng phải đổi sao?”.

      Cừu Chính Khanh gật đầu.

      Mao Tuệ Châu bật cười: “Cách dụ này của cậu thú vị”. cũng đúng, lúc nên bẻ lái bẻ lái thôi, nếu chẳng lẽ cứ mực đâm đầu vào tường.

      Cừu Chính Khanh vội giải thích: “Mấy câu đố vô nghĩa này ra là của Doãn Đình. Là ấy hỏi mình”. Câu hỏi ấu trĩ như vậy đừng bao giờ đổ lên đầu .

      Mao Tuệ Châu ngẩn người, “Vậy trăng có tròn có khuyết, biến hóa rất đẹp cũng là ấy ?”.

      “Đúng vậy, ấy rất thích chơi trò đố vui này. À phải rồi, cậu có biết nhắm mắt và mở cả hai mắt để nhìn thế giới có gì khác nhau ?”

      “Có gì khác?” Mao Tuệ Châu hỏi ngược lại.

      Mao Tuệ Châu thử nhắm mắt nhìn Cừu Chính Khanh, rồi lại mở cả hai mắt ra nhìn , “ phải giống nhau sao? Có gì khác chứ?”. nghĩ lúc rồi lắc đầu: “Mình đoán ra”.

      “Để mình hỏi ấy.” Cừu Chính Khanh thuận miệng , dứt lời lấy điện thoại ra gọi.

      Mao Tuệ Châu nhìn hành động của , gì, cũng muốn biết đến mức cần gọi điện hỏi ngay. Nhưng gọi rồi.

      Điện thoại kết nối, giọng trong trẻo của Doãn Đình từ đầu dây bên kia truyền đến: “Xin-Hãy-Nghiêm-Chỉnh-Chút!”.

      Cừu Chính Khanh bất đắc dĩ : “Vừa hay đây cũng là câu tôi muốn với ”.

      Doãn Đình cười ha ha: “ hẹn hò xong rồi à?”.

      Cừu Chính Khanh thêm lần nữa bất đắc dĩ: “ phải kiểu như nghĩ”.

      “Ồ. Vậy bây giờ muốn em giúp gì? Có phải muốn tìm nơi nào uống rượu, nghe nhạc, nhưng lại biết nên đâu, em biết vài chỗ được lắm...”

      Cừu Chính Khanh bất đắc dĩ ngăn lại: “Chúng tôi đoán thử câu đố ra, chính là câu mắt hai mắt đó, Zoe muốn biết đáp án”.

      Mao Tuệ Châu sững sờ, muốn biết đáp án sao?

      Bên kia điện thoại, Doãn Đình “oa” lên tiếng, “Vậy em nhất định phải cho hai người biết mới được. Nếu là hỏi, em mời ngày mai lên Weibo xem, nhưng chị Zoe muốn biết em công bố luôn. Nhưng phải đảm bảo trước khi em trả lời mạng được tự ý đăng tải đấy”.

      “Tôi đâu có dở hơi đến mức đó.” Cừu Chính Khanh hơi tức giận, rồi lại : “ đợi chút, tôi mở loa ngoài để Zoe cũng nghe được”. Để Doãn Đình tự thú vị hơn là tường thuật lại, phải để Mao Tuệ Châu nghe mới được.

      “Chị Zoe!” Giọng trong trẻo của Doãn Đình vang vọng phá vỡ tĩnh lặng của con phố.

      tiếng chút .”Cừu Chính Khanh . Mao Tuệ Châu lại liếc mắt nhìn .

      Doãn Đình cười hì hì, Mao Tuệ Châu lên tiếng chào hỏi: “ Doãn, xin chào”.

      “Chào chị.” Doãn Đình : “Em công bố đáp án đây. ra dùng mắt hay hai mắt mà nhìn thế giới này cũng như nhau, có gì khác biệt”.

      Cừu Chính Khanh cầm điện thoại tay mà mặt tối sầm, có gì khác biệt vậy bày trò làm gì?

      “Cũng vì thế, tội gì phải nhắm mắt? Có khác biệt cũng là khác biệt ở thôi. Chi bằng thoải mái mở cả hai mắt mà nhìn .”

      Cái mớ bòng bong gì vậy? Nhưng hình như... cũng có lí.

      Cừu Chính Khanh và Mao Tuệ Châu bốn mắt nhìn nhau, cùng chung suy nghĩ.

      “A, ngoài kia trời sao lấp lánh, đột nhiên em nghĩ ra câu mới.”

      Quả là giọng điệu của kẻ lừa gạt mà.

      “Tôi muốn nghe.” Cừu Chính Khanh đáp lại .

      “Đừng vậy mà, lắng nghe chút .” Doãn Đình cách đầy sức sống: “Xin hỏi, sao trời vì sao lại sáng như thế?”.

      “Tôi hoàn toàn muốn biết đáp án.’ Cừu Chính Khanh giữ vững thái độ.

      “Em cũng đâu muốn cho nghe.” Doãn Đình cất giọng chê bai, lại tiếp: “Em có thế cho chị Zoe biết”.

      ấy cũng muốn biết.” Cừu Chính Khanh thay Mao Tuệ Châu trả lời.

      “Ồ.” Doãn Đình hề lằng nhằng thêm nữa.

      “Tôi muốn nghe thử.” Mao Tuệ Châu đột nhiên vậy, việc này nằm ngoài dự liệu của Cừu Chính Khanh.

      Doãn Đình ngay lập tức phấn chấn hẳn lên: “Nhanh nhanh nhận điện thoại , em với chị riêng với nhau thôi, em tiết lộ đáp án cho chị”.

      Mao Tuệ Châu tắt loa ngoài điện thoại, chuyện riêng với Doãn Đình. biết Doãn Đình đáp án là gì. Mao Tuệ Châu rơi vào trầm tư lúc. Sau đó mình hiểu, đáp án rất hay rồi tạm biệt Doãn Đình và cúp máy.

      Cừu Chính Khanh xoa xoa hai bàn tay, cảm ơn hai ném qua bên, để bụng chút nào đâu.

      Mao Tuệ Châu bị biểu của chọc cười, trả điện thoại lại cho . “Được rồi, chúng ta về thôi.” xong xoay người trước.

      được đoạn, Cừu Chính Khanh nhịn được nữa, hỏi: “ ấy gì vậy?”.

      ấy bào đừng cho cậu biết.”

      “...” Làm như muốn biết lắm bằng, hừ.

      Hai người gì nữa, chẳng bao lâu về đến bãi đỗ xe của nhà hàng, chuẩn bị ai về nhà nấy. Mao Tuệ Châu mở cửa xe xong, đột nhiên gọi : “Chính Khanh”.

      Cừu Chính Khanh quay đầu lại nhìn .

      Mao Tuệ Châu mấp máy môi, muốn hỏi có biết đêm nay mình nhắc đến Doãn Đình bao nhiêu lần , nhưng cuối cùng hỏi, quyết định nhắc nhở . hẹn ra là để tìm người kể lể, hai là muốn rủ annh du lịch trong kỳ nghỉ. có công việc, có bạn bè, chỉ có hai người họ. cố gắng cam tâm, vẫn muốn tiếp xúc thêm với , cũng hy vọng có thể hiểu nhiều hơn. Nhưng biểu của khiến muốn rủ nữa.

      “Tạm biệt.” .

      “Ừ, tạm biệt. đường cẩn thận.”

      Hai người gật đầu chào nhau, ai lên xe nấy, khởi động xe và .

      đường về Cừu Chính Khanh vẫn suy nghĩ tại sao ngôi sao trời lại sáng như thế, chắc thể lí giải theo hướng khoa học được, cũng thể đại loại như mục tiêu sáng chói gì đó, đáp án đó là của Mặt Trời rồi, cũng phải ước mơ có rất nhiều, rất đẹp, đó là đáp án của mây.

      Vậy rốt cuộc đáp án là gì?
      hamaxink, laulaThảo17 thích bài này.

    5. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Chương 8
      Về đến nhà rồi Cừu Chính Khanh vẫn chưa nghĩ ra, tắm rửa xong chuẩn bị ngủ vẫn chưa có đáp án. đứng bên cửa sổ nhìn lên bầu trời, nhất thời lấy điện thoại ra chụp tấm bầu trời đầy sao, sau đó đăng lên Weibo, viết bất cứ bình luận nào.

      đặt điện thoại lên tủ đầu giường, ngủ thôi. Nằm được lúc bò dậy, mở điện thoại lên lướt Weibo, nhìn thấy bốn bình luận mới.

      Bình luận đầu tiên.

      Đình Đình Ngọc Lập 413: Tem!!!!! Cuối câu kèm theo biểu tượng đắc ý nhảy nhót.

      Cừu Chính Khanh cười.

      Bình luận thứ hai.

      Đình Đình Ngọc Lập 413: Phong bì cũng là của mình!!!!! Cuối câu là biểu tượng đắc ý nhảy nhót.

      Cừu Chính Khanh lại cười.

      Bình luận thứ ba.

      biết là ai, cái tên lạ. Gửi ba dấu chấm hỏi.

      Bình luận thứ tư.

      Đình Đình Ngọc Lập 413: Cuối cùng cũng đăng được bài đáng để xem rồi.

      Cừu Chính Khanh vẫn buồn cười, nhưng biết chỗ nào đáng để cười.

      ngốc này! Chỉ là tấm hình bầu trời sao thôi được coi là bài đáng để xem? Xem ra rất nhàm chán đây.

      Cừu Chính Khanh bỏ điện thoại ra, nằm xuống ngủ.

      Đêm nay ngủ rất ngon.

      Hôm sau, do làm bù cho kỳ nghỉ Quốc khanh nên thứ bảy mọi người vẫn phải làm.

      Nhưng chẳng ai tập trung cả, cuối tuần rồi mà còn phải làm việc, mấy ngày nữa là được nghỉ kỳ nghỉ dài, đầu óc ai cũng treo ngược cành cây mất rồi. Cừu Chính Khanh . vẫn đến sớm như thường lệ, đường lái xe đến công ty cũng suy nghĩ, sắp xếp lại công việc phải hoàn thành trong ngày hôm nay, sau đó đỗ xe, mua đồ ăn sáng, lên tầng, ngồi vào phòng làm việc của mình.

      đắm mình trong công việc, tình trạng này duy trì được đến khoảng mười giờ hơn.

      giao phần giấy tờ kí xong cho thư ký, sẵn tiện ra phòng trà nước rốt ly nước. thấy có vài người lén nhìn, liền hỏi thẳng họ: “Có chuyện gì vậy?”.

      có gì, có gì. Cừu tổng qua phòng trà nước à? , .”

      Cừu Chính Khanh gì nữa, tiếp tục . Đến trước cửa phòng trà nước, nghe thấy hai đồng nghiệp nữ : “Tối qua sao rất sáng đó, ngờ Cừu tổng cũng lãng mạn ghê”.

      Sao? Lãng mạn?

      Cừu Chính Khanh cảm thấy như có tia sét giáng xuống đỉnh đầu.

      Cừu tổng là sao, trong công ty họ chỉ có mình họ Cừu, may cũng là ông tổng. Nhưng lãng mạn là sao? Cả đời này chưa từng nghe có người nào lãng mạn cả.

      mơ hồ biết được chỗ nào có vấn đề rồi.

      rót nước nữa, lập tức trở lại phòng làm việc.

      Mở Weibo.

      trợn tròn mắt.

      Tối qua tùy tiện chụp tấm hình, tùy tiện đăng lên Weibo, chữ cũng thèm viết! Vậy mà ba nghìn lượt chia sẻ! Còn rất nhiều bình luận!!! Còn có thêm rất nhiều người theo dõi!!!!

      Bọn họ điên rồi hay mới là người điên?

      Cừu Chính Khanh mở lên xem. Người khơi nguồn lại là Doãn Đình!

      Giỏi lắm! Biết ngay là thủ phạm mà!

      nương Doãn Đình chia sẻ tấm hình chụp bầu trời sao của , còn viết: “Có câu hỏi rồi: Vì sao ngôi sao lại sáng và đẹp như thế?”.

      Rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận đều viết: Bởi vì . Còn có: Vì tình mà sao tỏa sáng. ( hát ~)

      Hát cái đầu ta.

      Cừu Chính Khanh thấy Doãn Đình có trả lời bình luận của vài người bên dưới bài chia sẻ của . phải vì tình . phải vì nó là ngôi sao. phải vì trời nối điện.

      Cừu Chính Khanh sầm mặt, có cả nối điện lên trời, nghĩ sao ra được vậy?

      Còn có rất nhiều người chia sẻ hoặc bình luận khen Cừu Chính Khanh lãng mạn, còn gắn thẻ kêu bạn trai mình vào học hỏi nữa. Có người mượn tấm hình để thổ lộ với người mình . Rối tung rối mù, vượt quá sức tưởng tượng của rồi.

      Cộng hết những lượt chia sẻ của các bài viết từ trước đến nay của có lẽ cũng bằng của bài đăng này. Thiếu chút nữa ngỡ mình là nhiếp ảnh gia rồi, tấm hình này chụp đẹp biết bào. Nhưng ra chỉ mặc đồ ngủ giơ điện thoại lên tiện tay “tách” cái thôi mà! Mấy ngôi sao trong hình cũng nhìn đâu có ! Làm gì sáng với đẹp đến thế!

      nhìn chằm chằm trang Weibo, tay có chút ngứa ngáy. Để các người lãng mạn đúng , kêu bạn trai các người học tập đúng , để các người tỏ tình đúng ?

      di chuyển chuột, nhấn nút xóa.

      Hình bầu trời sao còn nữa, cảm thấy thế giới lúc này yên tĩnh hẳn.

      là thoải mái.

      tức tốc viết bài tâm đắc liên quan đến vấn đề công tác quản lí rồi đăng lên. Đây mới gọi là lãng mạn đó, các bạn của tôi ơi! ngại cho bạn trai của họ học hỏi chút, cũng ngại mọi người dùng nó vào việc tỏ tình đâu, cứ tự nhiên !

      Rất nhanh có người bình luận.

      Bình luận đầu tiên, cái tên lạ viết: Tem!!!!!

      Kẻ nào đây! Lại dám học theo Doãn Đình giật tem!

      hai lời, Cừu Chính Khanh trực tiếp cho vào danh sách đen. muốn tài khoản riêng của mình trở thành địa bàn của Đảng Tem.

      Bình luận thứ hai, vẫn là cái tên lạ, người đó viết: Xóa mất rồi.

      Hà hà, đương nhiên là xóa rồi. Nếu để mấy người làm loạn trong Weibo của tôi à?

      suy nghĩ lúc, mở Weibo của Doãn Đình lên xem, bên dưới bài chia sẻ của vốn từng hiển thị tấm hình chụp bầu trời sao của , bây giwof lại chỉ toàn bài đăng bị xóa. Cái này làm cho Weibo của Doãn Đình có vẻ hơi ảm đạm. Cừu Chính Khanh gõ gõ ngón tay lên mặt bàn, nghĩ nếu Doãn Đình tìm kháng nghị trách cứ , cho biết được chia sẻ bài đăng của để đùa giỡn. Hơn nữa còn khiến mọi người hiểu lầm.

      Khoan , đọc kỹ lại lần nữa những bình luận bên dưới Weibo Doãn Đình, sao ai hỏi đó có phải bầu trời sao trong lúc hẹn hò hay , cũng chẳng ai hỏi có phải bạn trai hay , chỉ đó là vì tình , còn chỉ trả lời phải vì tình . Như vậy coi như giải thích rồi? Vậy sao bên chỗ phản ứng của mọi người lại mờ ám như thế?

      Vài phút sau, Doãn Đình đăng bài mới cũng tìm . Weibo của Cừu Chính Khanh, dưới bài tâm đắc viết về công tác quản lí vô cùng nghiêm túc kia lại có thêm mấy bình luận mới, đa số đề oán trách xóa bức ảnh, có bình luận viết: ra đàn ông khi xấu hổ lại đáng đến thế. Bình luận này có ít người nhấn nút “thích”. Còn có người chia sẻ lại rồi viết: Đúng đó! người khác lại : Bài đăng dễ thương quá!

      Đúng là thể xem tiếp được.

      Trong đầu mọi người có đúng là não bộ của nhân loại vậy?

      Cừu Chính Khanh cũng biết vì đâu mình lại thấy phiền não. Tắt Weibo, nhìn lại cốc nước mình vẫn chưa kịp rót. đứng lên, về phía phòng trà nước. Lần này đường lại nghe loáng thoáng từ “xấu hổ”, da mặt khẽ giật, hình như hơi nóng lên, nghĩ nhất định là do tức giận mà ra.

      Uy nghiêm của Phó tổng chắc chắn vẫn còn!

      Ngày hôm đó mãi cho đến lúc tan ca Doãn Đình cũng tìm . Weibo của cũng có bài đăng mới. Cừu Chính Khanh lại nhận được điện thoại của Thẩm Giai Kỳ, ta mời cùng du lịch vào dịp lễ Quốc khanh. cả đám năm sáu người trai có có cùng du lịch, đều là người trẻ tuổi, đều là người làm ăn chung, mọi người có thể làm quen với nhau, cùng nhau leo núi, câu cá, ra biển chơi.

      Cừu Chính Khanh từ chối khéo, Quốc khánh mình phải làm thêm giờ.

      “Vậy sao?” Ai cười : “Vĩnh Khải đúng là biết cách bóc lột sức lao động. Cừu tổng cũng vất vả quá rồi”.

      Cừu Chính Khanh đáp lại. Thẩm Giai Kỳ lại tiếp: “Đành hẹn khi khác vậy”.

      Cừu Chính Khanh đồng ý. thêm vài câu rồi cả hai cùng cúp máy. Cừu Chính Khanh ghét Thẩm Giai Kỳ, tính tình ta có nét giống Tần Vũ Phi, từ khi tiếp xúc đến nay cảm thấy ta cũng là người thẳng tính. Nhưng hề muốn tiếp nhận theo đuổi của ta, còn chưa từng nghĩ đến chuyện thử hẹn gò với Thẩm Giai Kỳ. Đối với , ta chỉ như người qua đường A B C D nào đó, cùng lắm cũng chỉ xếp vào dạng “có quen biết” mà thôi. còn nhớ chuyện Thẩm Giai Kỳ lấy việc Doãn Đình theo đuổi được bạn trai ra để trêu chọc ấy. Vậy mà Doãn Đình giận còn tiếp tục làm bạn với ta?

      Việc xóa hình, hủy luôn đường dẫn Weibo của , có giận ?

      Đến giờ tan ca, Cừu Chính Khanh lướt qua Weibo của Doãn Đình lần nữa, vẫn thấy động tĩnh gì. Có người ló đầu vào cửa phòng làm việc của , lớn: “Tạm biệt Cừu tổng”.

      “Tạm biệt.” Cừu Chính Khanh đáp lại, có chút khó hiểu.

      Tiếp theo đó lại có người đến : “Cừu tổng, chúng tôi trước đây, tạm biệt”.

      Trong vòng mười phút, có rất nhiều người chạy đến với “tanca rồi, tạm biệt nhé”. Cừu Chính Khanh lại lướt Weibo, tự hỏi tại sao mọi người lại trở nên thân thiết với như thế.

      Thân thiết. Từ này chỉ có người từng dùng nó để miêu tả về . Thôi rồi, mức độ phát tán của vi-rút Doãn Đình mạnh hơn tưởng nhiều.

      Cừu Chính Khanh hề tăng ca, trước bảy giờ ra khỏi phòng làm việc rồi. đến quán ăn nhanh gần nhà giải quyết bữa tối, ăn no rồi về nhà, bật ti vi xem tin tức, sau đó vào phòng sách mở máy tính lên.

      Cuộc sống có chút thay đổi. Vậy mà lại cảm thấy hơi buồn chán.

      Vì sao trời sao lại sáng đến thế? rất muốn biết đáp án. đứng bên cửa sổ sát đất nhìn ra bên ngoài, sao đêm nay cũng rất sáng, bầu trời đầy sao rất đẹp. Cừu Chính Khanh lôi chiếc ghế xoay bằng da của mình qua, kéo thêm cái bàn , pha ly trà, bật nhạc từ máy tính, ngồi xuống bên cửa sổ ngắm sao. nhớ nổi từ đến lớn bao giờ bản thân có được ngày an nhàn ngồi ngắm sao như hôm nay hay chưa.

      ra làm gì hết, cứ thế ngắm sao cũng rất thoải mái.

      Vì sao ngôi sao trời lại sáng đến thế?

      Cừu Chính Khanh nhớ đến mấy đáp án dở dở ương ương Weibo, khẽ bật cười.

      Vì bầu trời được nối điện.

      Nhưng Doãn Đình lại phải. Cừu Chính Khanh lại nhịn được, quay người vơ lấy điện thoại rồi mở Weibo lên, cả ngày hôm nay yên tinch quá, chắc phải giận đâu nhỉ.

      Có bài mới! Doãn Đình đăng bài mới rồi!

      Đó là tấm hình chụp bầu trời đầy sao rất đẹp. Bầu trời tối đen như mực nhưng những vì sao tỏa sáng lấp lánh.

      Doãn Đình viết: Hôm nay bận rộn cả ngày nên lên mạng. Lúc sáng tiện tay lấy tấm hình trời sao lấp lánh của bạn về làm của riêng, ngờ mọi người lại quá sôi nổi, dọa người ta sợ rồi. Nào, đến đây , xem kỹ thuật chụp hình cao siêu của tôi này, đăng tấm trời sao vừa mới “ra lò”. Câu hỏi vẫn như cũ, vì sao ngôi sao trời lại sáng như thế? Nhưng mà hôm nay làm phiền người bạn, ngại quá , vì vậy đáp án vài ngày nữa tôi mới công bố. Chúc mọi người nghỉ lễ vui vẻ, thoải mái. Còn giờ cùng thưởng thức bầu trời đầy sao nào.

      Cừu Chính Khanh giật mình, trực giác mách bảo người bạn ở đây chỉ .

      Sau đó nhận được tin nhắn, mở ra xem, quả nhiên là Doãn Đình: “Xin lỗi , tại thấy tấm hình đăng lên, em chia sẻ rồi nhân tiện hỏi luôn câu hỏi của em, ngờ trí tưởng tượng của họ lại phong phú như vậy, còn chạy luôn qua bên chỗ phá phách. xin lỗi. Sau này em làm thế nữa đâu, cũng làm phiền nữa. đừng giận nhé”. Phía sau còn có loạt biểu tượng đáng thương năn nỉ.

      Cừu Chính Khanh như trút được gánh nặng, giận vì xóa tấm hình là tốt rồi. trả lời: Tôi giận đâu.

      Doãn Đình mạng, rất nhanh trả lời lại: Tốt quá! Vậy chúng ta vẫn là đồng minh nhỉ?! Phía sau lại thêm loạt biểu tượng năn nỉ đáng thương.

      Cừu Chính Khanh hỏi: Bang phái nào?

      Doãn Đình gửi lại dãy biểu tượng nhe răng cười.

      Cừu Chính Khanh hết cách, có chỗ nào buồn cười vậy tiểu thư Doãn Đình? lập ra rất nhiều bang phái, làm sao biết cái nào, hỏi lại cười.

      Sau đó Doãn Đình lại nhắn: Để bồi thường và nhận lỗi, em cho biết đáp án tại sao ngôi sao lại sáng.

      Cừu Chính Khanh cười, tức tốc trả lời: muốn biết.

      Doãn Đình lại nhắn: Muốn mà, chắc chắn đoán ra đâu, em cho biết.

      Cừu Chính Khanh lại cười, lại nhắn: cần, muốn biết.

      Doãn Đình lại nhắn chữ: Ồ.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :