1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

[Trọng Sinh] Thế Hôn - Ý Thiên Trọng (476/476c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 23: Họa phúc [ tam ]
      Edit: HOÀN TÚ
      Nguồn: http://hoantusontrang.wordpress.com/



      [​IMG]

      Quế Viên làm việc lưu loát, chỉ chốc lát liền hớn hở cầm hộp tiền vào, cười : “Tiểu thư, đếm xong, vàng tổng cộng là 24 nén, bạc có 65 nén.”

      Vẫn thiếu, bản thân cũng nghèo, cũng đúng, tuổi mình vẫn chưa lớn, trong nhà tất cả chi tiêu đều tính theo trung bình, có điều trang sức tư nhân nhiều, chi đến vàng bạc? tại mỗi đấu gạo cũng tốn 30 văn tiền, có điểm ấy để căn cứ tài sản của mình cũng đến nỗi nào. Tuy là nghĩ như thế, Lâm Cẩn Dung vẫn cảm thấy trận uể oải, cúi mắt yên lặng khóa hộp tiền lại, buồn bã ỉu xìu đưa cho Quế Viên: “Cầm lấy đem cất .”

      Lệ Chi cùng Quế Viên thấy nàng hưng phấn đột nhiên mất hứng, biết nguyên cớ, đều hiểu nhìn nhau liếc mắt cái, lại dám hỏi vì sao.

      thấy trong viện tiểu nha hoàn Đậu Nhi chuyên lo việc vẩy nước quét nhà vội vã chạy tới, đứng ở bên ngoài : “Tứ tiểu thư, lão thái gia gọi người đến, thỉnh người tức khắc qua Thính Đào cư.”

      “Người đâu? Là ai đến vậy?” Lệ Chi cùng Quế Viên đồng thời thay đổi sắc mặt, lão thái gia cho tới bây giờ chưa từng chủ động sai người gọi tôn ngoại nữ nhi nào của tới Thính Đào cư, kể cả ngày thường khi các tiểu thư cung kính hành lễ thỉnh an lão nhân gia, cũng chỉ rũ mắt hừ tiếng giọng mũi “Ân hừ”, lãnh đạm uy nghiêm dọa người.

      lúc này đột nhiên gọi Lâm Cẩn Dung , hơn phân nửa là cùng với kiện chim quốc có liên quan! Cũng biết lão thái gia có thái độ thế nào? nếu chỉ nghe lời phía, muốn động thủ trừng phạt Lâm Cẩn Dung, vậy Lâm Cẩn Dung căn bản có khả năng chống đỡ, về sau Tam phòng sao có ngày tốt đẹp?

      Các nàng cảm xúc chuyển đổi nhanh chóng vội hỏi Đậu Nhi, Đậu Nhi nhìn quanh trái phải, bất an : “Là A Mạch, chỉ tới cửa truyền tin rồi rời luôn.”

      Lệ Chi nhất thời trận thất vọng, nàng muốn hỏi thăm chút tình huống. A Mạch là gã sai vặt đắc lực bên người của lão thái gia, bất quá tóc mới để chỏm, tầm mười bảy mười tám tuổi, lanh lợi chịu khó, ngày thường luôn thay lão thái gia truyền lời ở Thính Đào cư, tuy còn có thể vào bên trong nhị môn (qua cửa thứ hai của sân viện), nhưng khi đến ngoài sân viện của các tiểu thư dám tùy tiện bước vào.

      Đây là chuyện nằm trong dự kiến, từ khi Lâm Thận Chi đến lầu xem diễn, nàng vẫn chờ lão thái gia gọi đến. Lâm Cẩn Dung hồi phục tinh thần: “Xách hài lại đây, đem khối ngọc đeo bên hông buổi sáng Nhị phu nhân đưa tới kia lấy ra cho ta, các ngươi, ai với ta?”

      Quế Viên trầm mặc lấy khối ngọc bội, trong lòng có bóng ma. Nếu lần này tiểu thư bị phạt, người thứ nhất gặp may chính là nha hoàn hầu hạ bên người như các nàng, lão thái gia rất hung dữ, năm trước từng hạ lệnh xử trí nha hoàn bên người của Đại thiếu gia, khiến nha hoàn kia kêu rên đến nửa đêm ra …… Quế Viên rùng mình, động tác tay cũng trở nên chậm chạp.

      Lệ Chi ngồi xổm xuống giúp Lâm Cẩn Dung hài, thấp giọng : “Tiểu thư, nô tỳ cùng người.”

      Lâm Cẩn Dung mỉm cười: “Được.” Hôm nay là họa hay phúc nàng biết, nhưng với Lệ Chi, nàng luôn luôn tâm niệm có ngày, nàng tận lực hồi báo Lệ Chi. Cái gọi là trung phó nghĩa chủ, phải có duyên cớ, cũng phải hai câu là có thể thành.

      Quế Viên lúc này cầm khối ngọc bội ra, lại lấy thắt lưng gấm ngân bạch tương xứng cho Lâm Cẩn Dung, giả bộ : “Tiểu thư, chúng ta cùng thôi.”

      Lâm Cẩn Dung thân thiết : “ cần, trong phòng dù sao cũng phải lưu lại người, nhỡ đâu lão thái thái hoặc phu nhân bên kia có người đến tìm ta, Đậu Nhi ăn ràng.” Làm gì đây? Lòng người trung thành tận tâm vốn thể so với vàng bạc, thường chỉ là hoa trong gương, trăng trong nước, chính là điều khó cầu nhất đời, nàng bắt buộc. Quế Viên, cứ như vậy coi như hết rồi.

      Quế Viên có chút ngượng ngùng , đỏ mặt cúi đầu, giọng : “Nô tỳ nhất định trông chừng tốt.”

      Lâm Cẩn Dung gật gật đầu, bước ra bên ngoài.

      Mắt thấy nàng cùng Lệ Chi xa , Quế Viên bỗng “Ai” tiếng, chạy vài bước ra tới cửa – tiểu thư vừa rồi sau khi khóa hộp tiền quên đưa chìa khóa giao cho mình bảo quản ! Nhưng bảo nàng đuổi theo Lâm Cẩn Dung hỏi, nàng cũng dám. Quế Viên rối rắm đứng hồi lâu, mới cầm khăn lụa trở về phòng.

      Lâm lão thái gia đặc biệt ghét người chậm trễ, bởi vậy Lâm Cẩn Dung bước có chút gấp gáp, vòng qua vài tiểu viện, lại xuyên qua hai ba chiếc cầu bằng gỗ hoặc bằng đá, nàng mới chậm lại cước bộ, vừa vừa bình định cảm xúc.

      Tới khi đứng cạnh cây tùng bên ngoài Thính Đào cư, nàng dừng lại, cúi mắt để Lệ Chi tiến lên chào hỏi gã sai vặt trông cửa của Thính Đào cư: “Tứ tiểu thư tiến đến chờ lão thái gia dạy bảo.”

      Gã sai vặt cũng dám nhìn Lâm Cẩn Dung, cúi mi mắt vâng dạ, tự hướng vào bên trong đáp lời, sau đó trở về khoanh tay : “Trong phòng lão thái gia có khách, thỉnh Tứ tiểu thư chờ ở gian phòng bên cạnh chút.”

      Lâm Cẩn Dung liền cúi mắt, được gã sai vặt dẫn dắt, về phía gian phòng bên cạnh, khắc khi bước qua cửa hông, nàng nghe thấy Lâm lão thái gia cười ha ha: “ như vậy, năm nay là mưa thuận gió hoà, mùa thu hoạch to rồi! Trời cao phù hộ a!”

      Lại nghe thấy giọng nam xa lạ cười : “Vâng, đúng là trời cao phù hộ! Đại bá phụ, vậy vài mẫu ruộng kia của chất nhi……”

      Người này gọi Lâm lão thái gia là Đại bá phụ, như vậy người lấy lòng đó là ai? Thúc bá huynh đệ trong gia tộc, nàng cũng quen biết, Lâm lão thái gia đều có thể giúp đỡ, quả quyết để người ta cầu xin như thế. Lâm Cẩn Dung trong lòng tò mò, cũng dừng lại, chỉ có thể thẳng tắp vào phía trong, gã sai vặt “Chi nha” tiếng đem cửa gian phòng gắt gao đóng lại, sau đó nàng ngồi chờ gần canh giờ.

      Trong lúc đó có ai tới đưa nước đưa trà, cũng có ai tới hỏi, chỉ nghe thấy tiếng bước chân qua lại, hề dừng lại trước cửa gian phòng chờ này. Dường như mọi người quên mất chủ tớ các nàng còn ở bên trong chờ lão thái gia triệu kiến. Mắt thấy cửa sổ giấy ánh sáng vốn vàng óng ánh dần dần trở nên ảm đạm, cách vách truyền đến thanh vang vang, Lệ Chi đứng nổi nữa: “Tiểu thư, nô tỳ hỏi thăm xem?”

      “Nếu tiện hỏi chút vừa rồi người đến cầu lão thái gia là ai?” Lâm Cẩn Dung ngồi ngay ngắn ở đôn tròn khai quang mặt khắc hoa văn như ý, lưng thẳng tắp. Lâm lão thái gia đây là cố ý bắt nàng chờ đây. Nàng nếu là lúc trước thể chịu nổi, nhưng mà nàng trọng sinh từ kiếp trước về kiếp này, sớm quen với tịch mịch lạnh lùng.

      Lệ Chi cũng hỏi nhiều, yên lặng mở cửa ra ngoài, được lát trở về, mặt mang theo vài phần ưu sắc: “Khách nhân lúc đầu rời khỏi đó, lúc này ở bên trong là Tam lão gia, nghe thanh chuyện có vẻ tốt lắm.”

      Lâm Cẩn Dung vểnh vểnh khóe môi, trong lòng vốn có chút bất an nhất thời còn sót lại chút gì, kiếp trước nàng vốn thân cận với lão thái gia, nhưng dù thế nào cũng biết ít bản tính của lão thái gia, nhất định là Lâm Tam lão gia, phụ thân nàng lại bị giáo huấn, lão thái gia là muốn giáo huấn trưởng bối trước, sau đó giáo huấn tiểu bối như nàng. Đến phiên nàng, cơn tức của lão thái gia cũng tiêu tan chút. Mà kế tiếp nên làm như thế nào, nàng tinh tế suy nghĩ qua. Thấy Lệ Chi lo lắng, chỉ đơn giản dời lực chú ý của Lệ Chi: “Khách nhân mà ta nhắc tới đó, sao ta nghe giọng thể nhận ra là trưởng bối nào trong tộc?”

      Lệ Chi ra quên hỏi thăm chuyện này, giọng : “Đó là vị lão gia trong tộc năm trước đến nương nhờ họ hàng, mọi người gọi là Lâm Xương lão gia, phải đến thời điểm trước đó đến phía nam học tập, liền ở lại n xây dựng gia nghiệp, mấy năm trước ở bên kia đắc tội với người khác, phải trốn tránh nên mới trở về nương nhờ họ hàng. Lâm Đại lão gia ra mặt giúp đỡ bố trí phòng ở, thu hoạch vụ mùa, chuyện nộp thuế, nhưng có công danh, tốn cơm tốn gạo, nghĩ đem đồng ruộng bất động sản theo danh nghĩa của chúng ta…… Thừa dịp đến chúc thọ lão thái thái, tặng lễ vật, nhân cơ hội mà mở miệng.”

      Loại chuyện này Lâm Cẩn Dung cũng biết, cái này gọi là làm “ruộng theo danh nghĩa người khác”, lúc trước nàng còn ở Lục gia, cũng từng có người tới cầu Lục gia che chở. Chính là ít tiểu địa chủ vì trốn tránh thuế phú, mượn cớ giống như Lâm Xương gia này, để phải nộp thuế tịch. Với tính tình của Lâm lão thái gia, tuy rằng miệng luôn gia quốc thiên hạ, nhưng nhất định giúp người này trốn thuế, thu được tiếng tốt giúp đỡ gia tộc lưu lạc. Đợi chút, thu hoạch vụ mùa, thuế phú…… Lâm Cẩn Dung cúi mắt, đột nhiên nhớ lại chuyện xa xôi, yên lặng suy nghĩ hồi, ánh mắt của nàng đột nhiên phát sáng, nếu có thể thành công, vậy sang năm tiền riêng của nàng chỉ ít ỏi đáng thương như vậy.

      Chủ tớ hai người lại im ắng đợi hồi lâu, sắc trời hoàn toàn đen kịt, ngoài hành lang đèn lồng cũng được thắp lên, tiếng bước chân qua lại mấy lượt, sau đó nghe thấy Phúc Toàn ở cửa thấp giọng : “Lão thái gia thỉnh Tứ tiểu thư qua.”

      Lệ Chi thở phào cái, Lâm Cẩn Dung đứng dậy, cẩn thận vuốt nếp váy, lại để ý búi tóc, mới vững bước ra ngoài, Lệ Chi vừa theo nàng vài bước, bị Phúc Toàn vươn tay ngăn cản: “Lão thái gia chỉ thỉnh mình Tứ tiểu thư.”

      Lâm Cẩn Dung quay đầu, thấy gương mặt Lệ Chi dưới đèn lồng đỏ trở nên trắng bệch, trong đôi mắt tràn ngập sợ hãi. Lâm Cẩn Dung hướng nàng nhàng lắc lắc đầu, trấn định : “Nếu như thế, Lệ Chi ngươi ở bên ngoài chờ ta là được.” Sau đó vững vàng vào thư phòng của Lâm lão thái gia, cũng ngẩng đầu lên liền cúi hạ thân hành lễ: “Tôn nữ thỉnh an tổ phụ, tổ phụ vạn phúc.”

      Hồi lâu, nàng mới nghe thấy thanh có vẻ mệt mỏi của Lâm lão thái gia vang lên: “Đứng lên .”

      “Vâng.” Lâm Cẩn Dung đứng dậy, nâng mắt lên nhìn về phía trước.

      Lâm lão thái gia ngồi phía sau án thư dài bằng gỗ tử đàn, cả người được phủ trong ánh đèn, thắt lưng thẳng tắp, đôi mắt tuy già nhưng mờ thản nhiên đánh giá Lâm Cẩn Dung, thanh vừa bình ổn vừa lạnh lẽo lại uy nghiêm: “Hôm nay việc là do ngươi khơi mào?”

      Vì sao con người đời này, ràng đều biết chân tướng, còn luôn thích ra vẻ hù dọa, biết mệt hay sao? Nàng nếu dám làm tất nhiên dám đảm đương, Lâm Cẩn Dung có chút buồn cười hướng vểnh vểnh khóe môi: “ biết tổ phụ hỏi là chuyện nào?”

      Lâm lão thái gia lông mày hơi nhướn lên, giận mà uy : “Ngươi có thể ra được mấy chuyện?”

      Lâm Cẩn Dung thanh bình tĩnh thanh thúy: “Có ba chuyện. Thứ nhất, là Ngũ ca dẫn biểu huynh hai nhà Ngô, Lục xem khối linh bích thạch mà tổ phụ thích nhất, nền của khối linh bích thạch vững, rơi vào trong hồ, Ngũ ca sợ bị trừng phạt định nhảy vào trong nước, là ta ngăn lại cũng thỉnh mẫu thân ra mặt sai người nhấc tảng đá kia lên; Chuyện thứ hai, là Lục Ngũ ca đưa cho Thất đệ con chim quốc, khiến Lục muội, Thất muội, Thất đệ bởi vậy nổi lên tranh cãi, là ta răn dạy Lục muội, Thất muội, uy hiếp các nàng hướng Thất đệ nhận lỗi, chọc vào tính tình cương liệt của Thất muội, khiến nàng ta mất mặt; Chuyện thứ ba, Lục muội, Thất muội đến trước mặt tổ mẫu khóc lóc kể lể, là ta sợ hãi liên lụy mẫu thân cùng đệ đệ, xúi giục Thất đệ bê mâm đào mừng thọ tìm tổ phụ để che chở.”

      Có thể cúi đầu, nhưng vĩnh viễn có thể cúi gập thắt lưng. Lâm Cẩn Dung đoan đoan chính chính quỳ gối nền đá thanh chuyên, thẳng thắt lưng, trán dán xuống nền lạnh như băng, thanh có vài phần cứng rắn giống như của Đào thị: “Tổ phụ muốn phạt tôn nữ, tôn nữ đều hiểu hết. Thỉnh tổ phụ trách phạt.”
      Pe Mick, Hale205leotitonannhieu thích bài này.

    2. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 24: Họa phúc [ tứ ]
      Edit: HOÀN TÚ
      Nguồn: http://hoantusontrang.wordpress.com/



      [​IMG]

      Lâm lão thái gia mị mắt, chăm chú nhìn Lâm Cẩn Dung. Tôn nữ nhi này, từ trước tới nay đều xuất sắc, dù thế nào cũng là bộ dạng mảnh mai nhát gan, hỏi câu, đáp câu, vốn tưởng rằng lần này nàng cũng tận lực che giấu việc trong đó, hoặc ra sức khước từ, hoặc mình oan khuất, muốn chủ trì công đạo, có lẽ, nàng khóc sướt mướt, sợ bị trách phạt. Ai ngờ, nàng lại xử thế này? Tưởng rằng nàng là người ôn hoà hiền hậu, hóa ra lại là người như vậy, rốt cuộc vẫn là nữ nhi của Đào thị.

      Nữ tử cần phải ôn hoà hiền hậu, nhưng Lâm lão thái gia càng thích Lâm Cẩn Dung thế kia, tuy rằng quỳ rạp đất nhận sai, lại vẫn thẳng thắt lưng. Lâm Diệc Chi vừa mới bị vấn tội, quỳ mặt đất lo sợ yên, thắt lưng đều đổ sụp xuống…… Lưng người, có thể dễ dàng cúi hạ vậy sao? thể. Hồi lâu, Lâm lão thái gia mới : “Chính ngươi cũng hiểu được ngươi nên bị phạt?”

      Có nên phạt hay , lão nhân gia chính mình ràng, ta cái gì cũng vô ích. Lâm Cẩn Dung từ chối cho ý kiến. Nhưng nàng vẫn làm đủ tư thái, thành khẩn kiểm điểm: “Chuyện thứ nhất, kịp bẩm báo tổ phụ tổ mẫu; Chuyện thứ hai, oán trách ta có bản khiến việc lớn hóa , việc hóa , vì vậy, đánh mất mặt mũi Lâm gia; Chuyện thứ ba, ta xúi giục ấu đệ làm nũng lấy lòng tổ phụ.”

      “Làm nũng?” Lâm lão thái gia đột nhiên bật cười tiếng, giây lát lại thu tươi cười, thản nhiên : “Chuyện thứ nhất ngươi chưa từng làm sai, ngươi nếu ngồi xem thứ huynh của mình nhảy vào trong nước mà để ý, ngươi chính là người thân tình bất nghĩa! Chuyện thứ hai, ngươi làm sai, đệ muội hiểu bảo vệ thể diện gia tộc, ngươi nên động thân mà ra, cá nhân bị ủy khuất tính là gì? có gia tộc, có phụ huynh, có thể diện thanh danh, các ngươi cũng đáng là gì cả!” Lâm lão thái gia thanh đột nhiên cất cao, lại thấp dần xuống, “Chuyện thứ ba sao…… Nếu ta hỏi, ngươi có tâm giấu diếm hay ?”

      Lâm Cẩn Dung ngẩng đầu lên nhìn thẳng , ánh mắt trong trẻo, thanh kiên định nịnh nọt: “Chuyện trong nhà có chuyện nào giấu giếm được tổ phụ! Nhắc tới người công chính nghiêm minh nhất trong nhà, trừ bỏ tổ phụ còn có thể là ai?” Nàng cho tới bây giờ chưa từng có chủ ý này, cũng sợ người khác biết chính là nàng bảo Lâm Thận Chi làm!

      Lâm lão thái gia trong mắt hơi hơi lộ ra vài phần vừa lòng, nhưng cũng chợt lóe lóe : “Ta muốn phạt ngươi cấm chừng tháng, sao chép nữ giới trăm lần, thẳng đến khi ngươi hiểu được đạo lý tỷ muội thân cận, gia tộc là thể mới thôi, ngươi phục hay ?”

      Điều này chẳng phải chính là kết cục tốt nhất sao? Lâm Cẩn Dung rũ mắt xuống : “Phục.”

      Lâm lão thái gia phất phất tay: “ xuống .”

      Lâm Cẩn Dung trầm mặc vái cái, đứng dậy lui ra ngoài.

      “Tiểu thư!” Thấy Lâm Cẩn Dung bình yên thoát thân, Lệ Chi lập tức theo hành lang bước tới, hướng nàng lộ ra tươi cười sáng lạn, đưa tay về phía nàng: “Chúng ta trở về thôi.”

      Lâm Cẩn Dung hướng Lệ Chi trấn an cười, được Lệ Chi giúp đỡ bước xuống bậc, trong lòng tràn đầy kích động, nhìn , nàng cũng có thể làm được!

      “Thỉnh Tứ tiểu thư chờ chút!” Phúc Toàn từ sau đuổi theo, đưa qua ngọn đèn: “Lão thái gia phân phó để Tứ tiểu thư dùng khi đường!”

      Lệ Chi vô cùng kinh hỉ, liên tục hướng Phúc Toàn lời cảm tạ. Phúc Toàn cười: “Tứ tiểu thư cẩn thận dưới chân.”

      Lâm Cẩn Dung hòa ái hướng Phúc Toàn gật gật đầu: “Làm phiền Phúc thúc.”

      Lâm Cẩn Dung tới cửa Thính Đào cư quay đầu lại nhìn, thấy cặp song sinh vẻ mặt sợ hãi ra từ sương phòng bên kia, sóng vai nhau bước vào thư phòng của lão thái gia. Khóe môi của nàng khỏi vểnh vểnh lên, Lâm lão thái gia hiếm khi ra tay quản chuyện nội viện lần, ai cũng đừng nghĩ có thể tránh thoát!

      chén nóng cơm tẻ cùng bốn đĩa đựng đầy đồ ăn, lại thêm chén canh gà, chính là bữa tối muộn của Lâm Cẩn Dung. Nàng cúi mắt ngồi ở bên cạnh bàn, còn nâng niu dùng cơm, miếng nhấm nuốt lâu, nhiều ít, ăn cẩn thận.

      Lâm Cẩn biết nàng trở về liền lập tức chạy tới, vừa vào cửa, nhìn thấy chính là bóng dáng gầy yếu của Lâm Cẩn Dung dưới ánh sáng mờ nhạt của ngọn đèn làm bằng sứ men xanh, trầm mặc lạnh lùng ăn cơm được hâm nóng.

      Lâm Cẩn trong lòng đau xót, trong mắt còn có chút mơ hồ, nàng nghe Lâm Cẩn Dung bị phạt, tuy rằng bất bình, nhưng cũng cảm thấy xem như vạn hạnh, dù sao nàng biết được tin tức, bị phạt cũng chỉ có mình Lâm Cẩn Dung. Nhưng vừa nhìn thấy muội muội ngồi đó lặng lẽ, bất bình tức giận lại dâng lên.

      “Tam tiểu thư đến.” Quế ma ma nhắc nhở Lâm Cẩn Dung, Lâm Cẩn Dung nhanh buông bát đũa đứng dậy, hướng Lâm Cẩn lộ ra tươi cười sáng lạn: “Tam tỷ.”

      Lâm Cẩn chạy nhanh tiến lên ấn Lâm Cẩn Dung ngồi xuống: “Mau ăn cơm của muội , hẳn là đói bụng lắm rồi.” Nàng rất muốn có thể thay muội muội làm đồ ăn ngon khác đem đến, nhưng mà nàng thể, vậy phải ràng là nàng phục trừng phạt của lão thái gia sao? Thân làm trưởng tỷ Lâm Cẩn còn có chút áy náy.

      Lâm Cẩn Dung chút nào để ý: “ muốn ăn nữa.” Sau đó phân phó Quế ma ma: “Thu dọn , giữ lại đồ ngon thưởng cho Lệ Chi.”

      Quế ma ma biết hai tỷ muội có chuyện cần tâm , dẫn Quế Viên thu dọn xong, lui xuống cùng Sơn Trà đứng canh ở bên ngoài.

      Lâm Cẩn Dung hỏi thẳng: “Nương đâu?” Đào thị nhất định là có việc, bằng chỉ có mình Lâm Cẩn đến thăm nàng.

      Lâm Cẩn ánh mắt lóe lóe, thấp giọng : “Cha bị tổ phụ ném chén trà vào người, bị thương ở trán, nằm ở trong phòng cần người hầu hạ, vì vậy nương đến đây được.”

      Xứng đáng! Lâm Cẩn Dung lạnh lùng thốt ra: “ lại làm ầm ĩ?”

      Lâm Cẩn lại khẳng định: “ có, có mợ và biểu ca ở đó, tổ phụ lại vừa phát giận, sao dám? Chỉ đơn giản đổi hình thức mà thôi.” Thời điểm nàng tới, Lâm Tam lão gia nằm giường gối lên gối mềm, đầu quấn lụa trắng, rầm rì rên rỉ, trong chốc lát sai sử Đào thị rót trà, trong chốc lát lại muốn Hoàng di nương xoa bóp chân cho .

      Lâm Cẩn Dung lại hỏi: “Ngũ ca cùng Thất đệ đâu?”

      Lâm Cẩn trong mắt lộ ra mỉm cười, trước tiên về Lâm Thận Chi: “Thất đệ ngủ, là Phúc Toàn đưa về, nghe hôm nay ở lầu xem diễn có người hỏi có biết chữ hay , ở trước mặt mọi người nhận biết được vài mặt chữ, lại biết viết chút, lão thái gia rất vui mừng, quyết định chọn ngày tự mình dạy học, đây chính là đãi ngộ mà năm đó làm đích tôn Đại đường huynh mới có. Ít nhiều mẫu thân sớm dạy tỷ đệ chúng ta biết đọc biết viết, bằng làm sao có được cơ hội này.” Lâm Cẩn ôm đầu vai Lâm Cẩn Dung khen ngợi: “Cũng mệt cho muội, lúc ấy có thể nghĩ ra biện pháp kia.”

      Có thể được lão thái gia tự mình dạy học cho Lâm Thận Chi, nàng cũng ở bên trông chừng, nếu sợ rằng Lâm Thận Chi được như vậy. Lâm Cẩn Dung cười đến mặt mày loan loan, bản thân bị cấm chừng tháng, là đáng giá.

      Lại nghe Lâm Cẩn thoáng dừng chút, thản nhiên : “Ngũ ca , lúc này bị phạt quỳ trong từ đường cho đến tận sáng sớm ngày mai. Lão thái gia thứ nhất muốn phạt tội hư cuồng ngoa, thứ hai muốn phạt thể bảo hộ huynh đệ tỷ muội, vì tư lợi, nhát gan vô dụng.”

      Mặc dù bản thân cố gắng, Lâm Diệc Chi vẫn bị phạt, bất quá chỉ bị phạt quỳ đêm mà thôi, cũng nhảy vào trong hồ nước lạnh lẽo, vậy phát sinh tình như kiếp trước. Lâm Cẩn Dung mím môi cười, châm chọc : “Vậy phụ thân oán trách chứ?”

      Lâm Cẩn cười lạnh: “Nếu có muội cùng nương, đâu có chỉ bị phạt quỳ đêm! Ai dám nhiều lời nửa chữ?” Cho nên tuy trán Lâm Tam lão gia trúng chén trà lão thái gia ném tới, cũng chỉ dám giả bộ suy yếu ầm ĩ, còn lại cũng dám câu. Có điều chuyện Đào thị giáp mặt chống đối lão thái thái, sớm hay muộn cũng bị đưa ra, biết đợi cho Ngô thị cùng Đào Phượng Đường rồi xử trí ra sao. Nhưng nàng cũng định cho Lâm Cẩn Dung biết, rồi cũng có tác dụng gì, bất quá chỉ khiến thêm nhiều người lo lắng mà thôi.

      Đối với tình hình tại, Lâm Cẩn Dung thực vừa lòng, đè thấp thanh : “Thời điểm ta ra, nhìn thấy Lục muội cùng Thất muội cũng vào Thính Đào cư, dường như là cùng ta trước sau vào gian phòng bên cạnh để chờ a.”

      Lâm Cẩn nhân tiện : Chuyện này ta cũng biết, là sau muội khắc vào. Chúng ta chờ chút, có lẽ còn có tin tức mới.”

      Tỷ muội hai người dựa vào tháp ngồi nghỉ, Lâm Cẩn Dung có chút mệt mỏi, gối lên đầu vai của Lâm Cẩn , thấp giọng cười : “ quên với tỷ việc. Đại biểu ca , tặng tỷ hộp quà kia, đừng tưởng rằng chỉ có tầng!”

      Lâm Cẩn quẫn bách, nhảy dựng lên nhéo Lâm Cẩn Dung: “Gọi muội lung tung gì vậy chứ!”

      Lâm Cẩn Dung bên né tránh, bên cười: “Tỷ tỷ sao biết ta lung tung? Tỷ trở về nhìn xem chẳng phải biết? Ta biết là cái gì, cũng với tỷ đâu!”

      Lâm Cẩn còn có chút ngồi yên, muốn ngượng ngùng chạy , Lâm Cẩn Dung liền đẩy nàng: “Canh giờ còn sớm, trở về , để người ta nhìn thấy tỷ trễ như vậy cũng chưa ngủ, cũng hay.”

      Lâm Cẩn mới đứng dậy vài câu với Lâm Cẩn Dung, rồi gọi ma ma lấy đèn lồng, được Sơn Trà nâng đỡ trở về.

      Lâm Cẩn Dung lại mình ở dưới đèn im lặng ngồi lát, sau đó gọi đám người Quế Viên đem nước vào để rửa mặt, vừa tháo búi tóc xuống, Lệ Chi liền vào giọng : “Lục tiểu thư cùng Thất tiểu thư vừa ra khỏi Thính Đào cư, cấm chừng hai tháng, sao chép nữ giới hai trăm lần. Lúc này là Nhị lão gia vào.”

      Rất ! Quế Viên bất bình : “ ràng là lỗi của các nàng, lại khiến tiểu thư của chúng ta cũng bị phạt lây.”

      Lâm Cẩn Dung cười : “Ngủ .” Cặp song sinh bị phạt ước chừng gấp đôi so với nàng, nhìn xem cũng có thể biết được, trong cảm nhận của Lâm lão thái gia, có thể thấy ai là người có lỗi nhất. Nếu chỉ phạt cặp song sinh cùng Lâm Diệc Chi, mà phạt nàng, còn cất nhắc Lâm Thận Chi, nhìn có vẻ phong quang hãnh diện, nhưng sau lưng càng gây chú ý càng chọc người ghen ghét. Tam lão gia thể trông cậy, Tam phòng căn cơ vững, so sánh với việc chỉ bị phạt chút thế này, nàng được lợi càng nhiều hơn, nàng bị cấm chừng cùng sao chép nữ giới có lời.

      Kia nữ giới a, nàng nhắm mắt lại cũng có thể viết ra sai chữ, hữu dụng ? phải hoàn toàn vô dụng, chính là bùa hộ mệnh vô cùng tốt. Lâm Cẩn Dung ha ha cười: “Ngày mai nhớ tìm mực tốt nhất, giấy tốt nhất, bút lông mềm nhất, tiểu thư ta muốn mượn cơ hội này để luyện viết chữ……” Nàng liếc mắt nhìn Lệ Chi cái, : “Ngươi tối nay cần đứng canh đêm, ngày mai dậy sớm chút, làm thỏa đáng chuyện này.” Nên để Lệ Chi nhận biết vài chữ mới được.

      phải Lệ Chi trực đêm, vậy đó là Quế Viên trực đêm, nhưng Quế Viên canh bên ngoài, vẫn nghĩ ngợi nên uyển chuyển nhắc nhở thế nào để Lâm Cẩn Dung đem chìa khóa giao cho mình quản, nghĩ tới nghĩ lui cũng tìm thấy lý do thích hợp, khỏi cảm thấy rối rắm.
      Pe Mick, Hale205, Snow 1 thành viên khác thích bài này.

    3. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 25: Sáo cổ [ nhất ]
      Edit: HOÀN TÚ
      Nguồn: http://hoantusontrang.wordpress.com/


      [​IMG]

      Mưa rơi rơi, đêm thu se lạnh.
      Tiếng mưa đập vào cửa sổ, hơi hơi rung động, thổi qua từng cơn gió lạnh, Lâm Cẩn Dung bừng tỉnh dậy, nhìn ngọn đèn mờ nhạt làm bằng sứ men xanh đặt ở góc phòng, nàng gặp ác mộng, sau khi nhìn thấy Lục Giam, nàng ngược lại gặp ác mộng nữa. Vậy đây có được tính là chuyện tốt hay ?

      sợ sệt, chợt nghe cửa “Chi nha” tiếng vang , Lâm Cẩn Dung nhanh nhắm mắt lại, khẽ hé qua rèm mi nhìn qua, Quế ma ma ôm thêm chăn đệm, tay chân phủ lên cho nàng, lại đến ngọn đèn kiểm tra còn dầu thắp hay , thấy mọi việc đều thỏa đáng, mới nhàng lui ra ngoài, đóng cửa lại.

      Lâm Cẩn Dung nắm chặt chăn. Quế ma ma là nhũ mẫu tận chức tận trách, mỗi đêm luôn đến kiểm tra mọi thứ, xem nàng, cũng xem Quế Viên. Lúc này phủ thêm chăn cho mình, tất nhiên cũng đắp cho Quế Viên. Chỉ đáng tiếc, Quế ma ma có nữ nhi như Quế Viên; Mà Quế Viên, lại may mắn có mẫu thân như Quế ma ma.

      Lâm Cẩn Dung lấy tay sờ sờ hai chìa khóa trong người, nhàng cười, mấy ngày qua Quế Viên thần sắc rối rắm muốn lại thôi tất cả đều rơi vào trong mắt nàng, nhưng chìa khóa này, Quế Viên vĩnh viễn cũng đừng nghĩ tới việc lấy lại. Tựa như những thứ này, là của nàng, nếu nàng muốn đưa, ai cũng đừng nghĩ đến việc lấy . Muốn lấy, trừ phi nàng cần.

      Nàng lại nghĩ tới kiện kia — nàng nhớ , có rất nhiều nơi cách kinh thành khá xa, hàng hóa vận chuyển khó khăn, mất rất nhiều thuế má, năm nay là mùa thu hoạch của Bình Châu, sang năm Bình Châu vẫn có mùa thu hoạch lớn, vì vậy sang năm đối với Bình Châu cùng Thanh châu mà , chính là năm biến chuyển, bên ra luật định mua ngân (bạc) nộp cống. Có rất nhiều thuế hộ có bạc, phải đến cửa hàng bán vàng bạc để đổi, số lượng cụ thể nàng lắm, nàng chỉ nhớ năm ấy Bình Châu cùng Thanh châu đều có người nhờ vậy mà phát tài. Sau đó thường có người đến kinh thành mua vàng bạc, nhờ vào việc trưng thu thuế má hết sức kiếm lời.

      Cho nên nàng đặc biệt nghĩ tới mở cửa tiệm bán vàng bạc, nhưng nguyện vọng này chỉ sợ khó mà thành, nhưng tối thiểu có thể đứng giữa kiếm lời chút chăng? Nhưng luận về tiền vốn, nơi duy nhất nàng có thể nghĩ cách cũng chỉ có Đào thị. Đào gia giàu có, của hồi môn của Đào thị ít, trong đó có rất nhiều vàng bạc, nếu có thể được Đào thị ủng hộ, lại tiến tới liên hợp với Đào gia, để Đào gia ra mặt làm chuyện này, muốn kiếm tiền cũng khó!

      Nhưng nàng chỉ là tiểu thư khuê các, cơ bản có kinh nghiệm xuất môn, đột nhiên mở miệng cầu, tuyệt đối khiến người ta cảm thấy buồn cười tin, rồi sau đó đến khi kiện chân xảy ra, lại khiến người ta cảm thấy kỳ quái, dẫn đến khắp nơi ngờ vực vô căn cứ, mang lại nhiều phiền toái. Làm thế nào mới có thể bình an thuận lợi đạt được mục đích này đây? Vấn đề này Lâm Cẩn Dung suy nghĩ mấy ngày nay, đến bây giờ vẫn ràng, qua ngày mai mẫu tử Đào gia trở về Thanh châu, mà mình lại bị cấm chừng tại đây, thể xuất môn, cơ hội biến mất, khỏi có chút trằn trọc.

      Thời điểm hừng đông mưa vẫn chưa ngừng, trong phòng so với ngày thường u thêm vài phần, Lệ Chi theo thường lệ bưng nước ấm vào để rửa mặt, chuẩn bị hầu hạ Lâm Cẩn Dung dậy, vừa vào liền thấy Lâm Cẩn Dung sớm ăn mặc chỉnh tề ngồi bên cửa sổ, đối diện cửa sổ mở khe hẹp nhìn ra bên ngoài mưa bụi mênh mông mà ngẩn người.

      “Tiểu thư sao lại dậy sớm như vậy? Cũng gọi người sao?” Lệ Chi buông chậu đồng, lo lắng chạy đến bên cạnh Lâm Cẩn Dung, nghiêng đầu nhìn khuôn mặt nàng, lo lắng nhìn đôi mắt có chút quầng thâm bên dưới của Lâm Cẩn Dung, khỏi thốt ra: “Ban đêm lại gặp ác mộng sao?!”

      Lâm Cẩn Dung nhàng lắc đầu, phát sầu : “Ngày mai mợ cùng Đại biểu ca rời , chuyến này cũng biết khi nào mới có thể gặp lại. Ta muốn tiễn bọn họ, lại sợ khó xử mẫu thân.”

      Lệ Chi trầm ngâm : “Tam phu nhân tại quả tiện thay người cầu tình.”

      Sau khi Lâm lão thái gia chấn chỉnh loạt, Nhị lão gia bị răn dạy, Tam lão gia bị đánh trúng, Lâm Diệc Chi, cặp song sinh tỷ muội, Lâm Cẩn Dung bị phạt, Lâm Thận Chi bị đưa tới Thính Đào cư vỡ lòng thụ giáo, chuyện Đào thị ngày ấy chống đối với lão thái thái cũng bị người có tâm tư ra. Có điều Ngô thị chậm chạp chưa rời , chuyện này tạm thời mới nhắc đến.

      Nhưng tội này chung sớm muộn cũng bị tính sổ. Cho nên Tam phòng tại phải nhẫn nhịn, Lâm Cẩn Dung bị phạt nên ngoan ngoãn tránh ở trong phòng chép sách viết chữ, làm nữ hồng, thể ra ngoài tiễn mợ cùng biểu ca, Tam phu nhân hoặc Lâm Cẩn cũng dám thay nàng cầu tình!

      Lâm Cẩn Dung đưa bàn tay trắng nõn vào chậu đồng vô ý thức nghịch nước, khe khẽ thở dài: “Ngươi lấy ra chiếc sáo cổ cho ta, tìm hộp gỗ xinh đẹp, đưa tới chỗ Ngũ tiểu thư. Ngươi thêm, mợ lần này đến, cho ta ít trà cực phẩm long phượng đoàn, ta luyến tiếc mình độc hưởng, muốn chia xẻ với nàng.”

      Trà cũng đành thôi, chung quy vẫn là thức uống, nhưng sáo cổ kia ý nghĩa cũng giống như vậy. Lệ Chi đau lòng thôi: “Tiểu thư, chiếc sáo cổ kia là bảo bối của người, là do Cữu lão gia trăm phương nghìn kế tìm mua làm lễ vật sinh thần mười hai tuổi của người, cứ như vậy đưa cho Ngũ tiểu thư, nàng cũng phải thích, phải phá hư vật quý sao……”

      Các tiểu thư đều có hứng thú lịch tao nhã, tỷ như cầm kỳ thư họa, cắm hoa, điều hương phẩm trà. Lâm Cẩn Dung ham phẩm trà cũng liền thôi, nhưng điều khác biệt là nàng luôn thích thổi sáo tạo nên những giai điệu nhàng da diết. Mà Ngũ tiểu thư sao, vốn là thích, sau lại thấy Đào cữu gia đưa cho Lâm Cẩn Dung chiếc sáo cổ kia, nghe người ta nó có phong cách cổ xưa thanh lịch, vì vậy trăm phương nghìn kế muốn tranh lấy sáo cổ của Lâm Cẩn Dung. Nhưng bản thân nàng ta hề tâm thích, cộng thêm biết thổi sáo, Lâm Cẩn Dung dù thế nào cũng chịu nhường cho nàng. nghĩ tới hôm nay lại chủ động dâng hai tay.

      Lâm Cẩn Dung rũ mắt xuống: “Về sau tìm cách đổi trở về là được. Cậu nếu biết ngọn nguồn, cũng oán trách ta.” Lâm Ngũ tiểu thư vốn tâm thích, nàng khiến cho Lâm Ngũ tiểu thư có được mới mẻ kinh hỉ này, ngày sau có tiền, lại tìm vật quý trọng khác đổi về, trước mắt quan trọng nhất là gặp mặt mẫu tử Đào gia lần.

      Trừ bỏ thỉnh Đại phòng giúp đỡ, quả cũng còn biện pháp nào khác. Lệ Chi thở dài, dựa vào vách tủ sách lấy ra hộp làm bằng gỗ tử đàn tinh xảo khắc hoa văn, mở ra, xốc lên vải gấm, lộ ra đôi sáo hình quả đào phong cách cổ xưa thanh lịch, thợ khéo tinh tế: “Nếu như thế, tiểu thư chọn chiếc mà mình thích giữ lại .”

      Ngón tay Lâm Cẩn Dung nhàng vuốt ve cây sáo hình quả đào, lại thu trở về, ánh mắt dời qua bên : “Hai chiếc này cũng giống nhau mà thôi.” Đối với sáo, kiếp trước nàng mang theo làm đồ cưới gả tới Lục gia lâu sau liền xảy ra vấn đề. ngày kia, Lục Giam bảo nàng lấy ra thổi để thưởng thức, mới phát biết chiếc nữa ở đâu, dù thế nào cũng thể tìm thấy, Lục Giam còn châm chọc sáo cổ này tự có cánh bay mất, tựa như nàng cố ý lừa vậy, nàng tuy có điều tra, nhưng cũng thể tra ra chút gì. Đằng nào mà chẳng biến mất? Lâm Cẩn Dung khẽ lắc đầu, đem suy nghĩ áp chế.

      Lệ Chi bất đắc dĩ, chỉ đành phải dựa theo quan sát ngày thường, để lại chiếc sáo Lâm Cẩn Dung thường xuyên thưởng thức để lại, sau đó tìm hộp gấm khéo léo tinh xảo đặt chiếc sáo khác vào đó, cầm ô dưới mưa thu, bước con đường rải đá.

      “Tiểu thư phải chịu ủy khuất rồi.” Quế ma ma ở bên nhìn xem ràng, dùng cây kim bạc từ trong hòm lấy ra cẩn thận thuê lại hoa văn tinh tế bị sứt chỉ cổ áo, tay áo cho Lâm Cẩn Dung, rồi giúp Lâm Cẩn Dung nhàng xoa bóp, tiếng động thở dài.

      Lâm Cẩn Dung cười : “ có gì, vú nuôi biết là ta trưởng thành rồi sao?”

      “Tiểu thư trưởng thành.” Quế ma ma thần sắc phức tạp nhìn Lâm Cẩn Dung ý cười thản nhiên, tiểu thư càng lúc càng lớn, càng ngày càng có chủ ý, có việc cũng giống như trước đây thường tâm qua với mình, mà tại thích lôi kéo Lệ Chi sau lưng vụng trộm thương lượng, nhiều ngày qua còn dạy Lệ Chi viết chữ nhận mặt chữ…… Nhưng còn nha đầu Quế Viên kia sao, vô tâm vô phế, những hay dùng mánh lới, còn ồn ào bảo mình hỏi tiểu thư đưa lại chìa khóa hộp đựng tiền và vàng bạc kia.

      Nếu phải là nữ nhi của mình, cũng ngại đàm tiếu của mọi người, bà dám mở miệng khuyên tiểu thư đưa chìa khóa cho nó, nhưng vì đó là nữ nhi thân sinh của mình, bà dù thế nào cũng thể mở miệng. Huống hồ, tiểu thư luôn khoan dung nhường nhịn Quế Viên, nha đầu chết tiệt có quy củ kia, phải vì nể mặt của mình sao? Lòng tham khiến con người luôn cảm thấy đủ.

      Bởi vậy Quế ma ma làm xong chuyện, cũng liền cáo lui: “Lão nô ra bên ngoài nhìn xem, nha đầu Quế Viên kia lấy điểm tâm, sao đến giờ này còn chưa thấy nàng trở về?”

      Lâm Cẩn Dung cười, may mắn Quế ma ma mở miệng.

      Quế ma ma ra ngoài lâu, thấy Quế Viên cầm ô xách thực hộp thướt tha tới, vẻ mặt vui vẻ, trước đem ô nước giao cho Đậu Nhi, lại ở đứng ở thảm trước cửa cầm khăn lau khô hài, vừa thấy Quế ma ma, liền thấp giọng : “Nương a, người với tiểu thư chưa?”

      Quế mẹ trừng mắt nhìn nàng cái, tay tiếp nhận thực hộp, tay thầm dùng sức nhéo nàng cái, thanh lạnh lùng : “ có, cũng cho ngươi đề cập đến nửa chữ, bằng lão nương lấy gậy trúc đánh chân của ngươi!”

      Quế Viên đau đến nhe răng trợn mắt, lại dám ồn ào, mất hứng cố làm mặt bình tĩnh cùng Quế ma ma vào phòng, thăm dò nhìn nhìn buồng trong, bên cùng Quế ma ma bố trí bát đũa, bên tò mò thấp giọng hỏi: “Ta vừa rồi thấy Lệ Chi, nàng vội vã đâu vậy?”

      Quế ma ma còn chưa mở miệng, chỉ thấy Lâm Cẩn Dung ra, ôn hòa : “Ta bảo nàng thỉnh Ngũ tiểu thư đến uống trà, đêm nay ta muốn đến dự bữa cơm cáo biệt Cữu phu nhân.”

      Quế Viên lập tức lại mếu mếu miệng, chuyện chạy việc có thể được thưởng tiền trước kia đều là nàng làm, tại sao Lệ Chi dần dần lại thay thế? Vì thế mặt ra vẻ ủy khuất, Quế ma ma ho tiếng: “ lấy khăn nóng đưa cho tiểu thư lau tay!” xong bước lên phía trước, che lại biểu tình của Quế Viên, muốn để Lâm Cẩn Dung nhìn thấy sinh chán ghét.

      Lâm Cẩn Dung sớm đem vẻ mặt cử chỉ của mẫu tử hai người xem ở trong mắt, nàng chỉ lo vùi đầu ăn cơm, cho rằng cái gì cũng nghe thấy. Trừ bỏ Lệ Chi, ai hầu hạ bên người cũng cần phải bận tâm nhiều. Tối thiểu Quế ma ma là tâm đối đãi với nàng, cũng còn biết nên cư xử đúng mực.

      Được lúc, Lệ Chi thân có dính chút mưa chạy trở về, : “Tiểu thư, Ngũ tiểu thư thu nhận sáo cổ, vô cùng vui mừng, đáp ứng lập tức tới đây. Nhưng nô tỳ nhìn mọi người trong phòng nàng thu thập này nọ, bộ dáng có vẻ như sắp xuất môn, cũng biết tới kịp ?”

      “Có hỏi là chuyện gì ?” Lâm Cẩn Dung nhìn ra ngoài cửa sổ, mưa thu vẫn rơi ngớt, thời tiết thế này Lâm gia tiểu thư lại muốn xuất môn, vậy chắc hẳn có chuyện gì đó phát sinh.
      Pe Mick, tart_trungBánh Bao thích bài này.

    4. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      E hèm, tình hình là ăn rằm nên wen post chương mới. Hum nay post bù chương cho mọi người đọc nhé. Hoan nghênh các bạn.

    5. PHUONGLINH87^^

      PHUONGLINH87^^ Well-Known Member

      Bài viết:
      4,455
      Được thích:
      6,078
      Chương 26: Sáo cổ [ nhị ]
      EDIT: HOÀN TÚ
      NGUỒN: http://hoantusontrang.wordpress.com/


      [​IMG]
      Lệ Chi mở to mắt mắt nhìn, giọng : “Hình như Đại thiếu gia muốn thỉnh Lục gia huynh muội đông giao Bình Tể tự ngắm phong diệp. Nô tỳ thấy Tín Nhi giấu giấu giếm giếm, liền cố ý , người sai nô tỳ tới là vì muốn cáo biệt Cữu phu nhân.”

      Lâm Cẩn Dung thấy nàng tinh tế như vậy, dĩ nhiên nhìn thấu bản thân đối với Lục Giam vô tình, trong lòng khỏi cả kinh, che giấu giống như nhàng nhéo nàng cái, thấp giọng sẵng giọng: “ là làm ta sợ, ngươi như vậy, Ngũ tiểu thư nhất định đến!”

      Lệ Chi đánh giá thần sắc của nàng, ra vẻ nghịch ngợm cười. Trong lòng lại thầm nghĩ đáng tiếc. Nghe nhiều ngày qua Lục Giam ở Bình Châu bái kiến vài văn nhân nhã sĩ nổi danh, thanh danh nổi lên, được rất nhiều người xem trọng. Đại phòng thừa dịp Tứ tiểu thư, Lục tiểu thư, Thất tiểu thư bị cấm chừng, liền nhanh chân nhanh tay trong chốc lát thỉnh Lâm Ngọc Trân dẫn Lục gia huynh muội đến làm khách, trong chốc lát lại an bài ra ngoài du ngoạn.

      Hôm nay là Đại thiếu gia ra mặt, thỉnh Lục Giam ngắm phong diệp, Lục Giam , Lục Vân tất nhiên cũng nhân cơ hội muốn , vậy Ngũ tiểu thư cũng thuận lý thành chương (hợp tình hợp lý) cùng biểu muội. Ý ở trong lời, ý tứ của Đại phòng ai cũng thấy, nhưng Lâm Ngọc Trân, lão thái thái, lão thái gia cũng chưa tỏ vẻ phản đối, cũng có ai dám nhiều lời câu. Cho dù là Nhị phu nhân, cũng chỉ là dám phát hỏa với hạ nhân mà thôi.

      ràng là Tứ tiểu thư là tỷ tỷ đứng phía trước, cũng so với Ngũ tiểu thư ôn nhu đôn hậu, nhân tài càng xuất chúng, lão thái thái là bất công! Lệ Chi lại nhịn được thở dài.

      bao lâu, “Xoạch, xoạch” tiếng guốc gỗ bước con đường rải đá thanh thúy vang lên, Lâm Ngũ tiểu thư người chưa đến, thanh tới trước: “Tứ tỷ tỷ, ta tới rồi! Cám ơn sáo cổ của tỷ a, ta rất cao hứng, tỷ làm gì vậy?”

      Lâm Cẩn Dung nghênh đón ra cửa, nhưng thấy Lâm Ngũ mắt phượng cười tươi như trăng rằm, bên tai đeo hai khuyên tai trân châu như hai giọt lệ, bên ngoài khoác áo choàng sắc vàng nhạt, bên trong mặc váy gấm mềm mới tinh màu phấn hồng, eo được chiếc thắt lưng màu lục bằng tố cẩm thắt chặt, hai khối dương chi bạch ngọc áp lên chân váy sắc lục như ý kết dải, quả nhiên giống như liễu xanh mùa xuân, tươi mát đáng .

      Lâm Ngũ tay ngăn lại Quế Viên muốn tiến lên giúp nàng cởi áo choàng, cười dài : “Ta sớm nghĩ đến việc tới thăm Tứ tỷ, cũng muốn với tổ phụ, phải lỗi của Tứ tỷ, Tứ tỷ nên bị phạt! Nhưng mà……” Mắt phượng của nàng khẽ nhíu, mang theo chút lấy lòng cùng quan tâm : “Nhưng mà mẫu thân , chuyện tổ phụ quyết định thể dễ dàng làm trái, ta nếu cầu tình, ngược lại khiến tỷ càng thêm phiền toái!”

      Lâm Cẩn Dung ngày đó mặc dù đáp ứng nàng, nhưng cũng chưa từng trông cậy vào nàng thay mình làm chứng, liền rộng rãi : “Ngũ muội có tâm, Đại bá mẫu lo lắng cũng thực chu đáo, ngày ấy ta cũng có chỗ đúng, kiểm điểm bị phạt là đúng. Đến đây, ngồi ở chỗ này, ta sai người đun sôi nước.” Vừa vừa làm tư thế mời.

      Lâm Ngũ ánh mắt tươi vui, thân thiết ôm cánh tay Lâm Cẩn Dung, giọng : “Tỷ tỷ nha, ta lập tức phải xuất môn, sợ là kịp cùng tỷ uống trà. Tỷ thẳng , muốn ta thay tỷ làm gì, ta lập tức giúp.”

      Lâm Cẩn Dung cũng cùng nàng khách khí, trực tiếp cầu của mình, Lâm Ngũ cười : “Chuyện này nào có đáng gì? Ta lập tức thay tỷ chuyện!” xong liền vội vã chạy , bộ dáng như sợ hãi Lâm Cẩn Dung truy vấn nàng muốn đâu, làm cái gì vậy.

      Lâm Cẩn Dung nhìn theo bóng dáng Lâm Ngũ khoái hoạt xa, thầm nghĩ xem ra song phương đều có ý ghép Lâm Ngũ cùng Lục Giam trở thành đôi, chỉ mong kết cục sau này đừng giống như mình ở kiếp trước.

      Sau lúc lâu, tiểu nha đầu trong viện của Lâm Ngũ tới truyền lời, là Lâm Ngũ đề cập qua với Đại phu nhân, Đại phu nhân đáp ứng tìm thời cơ thích hợp với lão thái thái, bảo Lâm Cẩn Dung kiên nhẫn chờ tin tức.

      Chờ đến chạng vạng, Lâm Cẩn Dung sớm cho rằng mọi việc thỏa đáng, nhưng chưa thấy ai tới báo tin. Quế ma ma ra ngoài dạo vòng, biết được lão thái thái vì mẫu tử Đào gia chuẩn bị yến hội mà tiệc sắp bắt đầu, đoán rằng Lâm Cẩn Dung sợ được đến đó, trong lòng khổ sở, nhưng cũng chỉ đành hồi báo lại như vậy.

      Quế Viên tức giận đến giơ chân giơ tay: “ công, đáng tiếc cái sáo cổ kia! chừng Đại phu nhân căn bản để ở trong lòng, cũng giúp người! Tiểu thư nha, người rất dễ dàng tin tưởng người khác!”

      “Im miệng!” Quế ma ma lo lắng nhìn Lâm Cẩn Dung, tức giận mắng Quế Viên câu, Quế Viên quyệt miệng lui ra bên.

      Lệ Chi dù chưa tỏ vẻ gì, nhưng trong mắt cũng có ý tứ đối với Lâm Cẩn Dung thương tiếc. Lão thái thái trong lòng sợ oán hận Lâm Cẩn Dung bỏ qua bà trực tiếp tìm tới Lâm lão thái gia — Lâm lão thái gia chỉ cần ra mặt, mặc kệ thế nào, chuyện này lão thái thái cũng thể quản lý, lão thái thái trong lòng tức giận, sao tìm cơ hội đắn đo Lâm Cẩn Dung chút để làm khó nàng?

      Lâm Cẩn Dung im lặng đứng dậy, nhìn ngoài cửa sổ bầu trời ảm đạm mà trầm tư. Chẳng lẽ , những gì nàng kiếp trước có quả nhiên thể đạt được sao? ! Nàng tin, nàng thành công ngăn trở chuyện phát sinh với mẫu tử Lâm Diệc Chi mà khiến cho quan hệ giữa mẫu thân và phụ thân hoàn toàn chuyển biến xấu, nàng thành công đem đệ đệ đưa đến thư phòng lão thái gia. Cho dù lúc này đây được, về sau cũng nhất định có thể thành công, nàng biết sau này phát sinh kiện lớn, chỉ cần có tâm, bất quá là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

      Vừa nghĩ như vậy, nàng buộc chặt cảm xúc bình ổn trở lại, ngược lại quay đầu với mọi người: “Châm đèn, dọn cơm.”

      Quế ma ma thấy nàng thần sắc bất động, giống như trước dễ dàng đỏ mắt ủy khuất, trong lòng thầm kinh ngạc, nhưng cũng thấy Tứ tiểu thư im lặng trầm ổn như vậy rất tốt, lập tức nhanh chóng làm việc, bao lâu liền đem hết thảy an trí thỏa đáng.

      Chỉ lát, dùng xong cơm, Lâm Cẩn Dung rửa tay súc miệng, bảo Lệ Chi lấy ra sáo cổ còn lại kia, ngồi xuống tháp bên cạnh cửa sổ, thổi lên khúc nhạc da diết. Tiếng sáo thanh lớn, nhưng lực xuyên thấu lại rất mạnh, xuyên qua mưa thu rả rích kéo dài, làm bạn với tiếng mưa rơi tiếng gió thổi, giống như có thể xuyên thủng lòng người, lại ở trong lồng ngực hung hăng va chạm qua lại, khiến lòng người tự dưng nghĩ tới chuyện thương tâm lại ưu sầu.

      Quế Viên cũng có nhiều chuyện để thương tâm, vẻ mặt chỉ tiếc rèn sắt thành thép : “Tiểu thư còn có tâm tư thổi sáo sao?”

      Lệ Chi liếc nàng cái, hảo tâm thấp giọng : “Tâm tư của tiểu thư, chúng ta là nô tỳ hạ nhân có thể đoán được sao? đến chuyện hai ngày trước, ngươi đoán được hay ? Bản thân ta đoán được.”

      Quế Viên tà mắt : “Ta tất nhiên thể so với tỷ tỷ, được tiểu thư dạy viết chữ nhận mặt chữ, đương nhiên so với ta càng có thể đoán được tâm tư của người.”

      Lệ Chi cười, hoàn toàn muốn so đo với nàng ta, xoay người hướng tới ấm lô bên cạnh vách tường thêm chút than hương, chỉ đem tro hương trắng tinh bên trong bát ra đổ , lười biếng ở chung chỗ với nàng.

      Lâm Cẩn Dung thổi khúc lại khúc, thấy cảm giác uất ức trong lòng dần dần tiêu tan, ước chừng qua nửa canh giờ, chợt có người gõ cửa, Lâm Cẩn Dung mới ngừng lại, ý bảo hạ nhân ra mở cửa.

      Người đến là Thanh Lê nha hoàn bên người của Lâm lão thái thái, mặt nhàng dẫn dắt vài phần ý cười nhợt nhạt, dừng lại ngay trước cửa phòng, làm lễ với Lâm Cẩn Dung : “Tứ tiểu thư. Lão thái thái ân điển, ngày mai Đào gia Cữu phu nhân phải trở về Thanh châu, thưởng cho Tứ tiểu thư tới hành lễ cáo biệt với Cữu phu nhân!”

      Lâm Cẩn Dung ràng lưu loát buông sáo cổ xuống, quay đầu nhìn Thanh Lê tràn ra tươi cười sáng lạn: “Tạ lão thái thái ân điển, thỉnh tỷ tỷ thay ta tiếng với lão thái thái, sau khi ta cáo biệt Cữu phu nhân hướng lão nhân gia người hành lễ tạ ơn.”

      Thanh Lê tựa tiếu phi tiếu nhìn sáo cổ bên cạnh Lâm Cẩn Dung, giọng : “Lão thái thái mấy ngày nay thân mình có chút mệt mỏi, lại mới mở tiệc chiêu đãi Cữu phu nhân, thể lực chống đỡ hết nổi, giờ muốn ngủ rồi. Tứ tiểu thư ngại ngày khác lại tới thể hiếu tâm cũng được.”

      Lâm Cẩn Dung lúc này mới mang theo vài phần khiếp ý: “Thanh Lê tỷ tỷ, ta đây vừa mới thổi sáo, có phải quấy nhiễu thanh tịnh của tổ mẫu?”

      Thanh Lê sâu nhìn nàng cái: “, tiểu thư thổi sáo rất hay.” Khiến người ta vừa nghe trong lòng như lên men, chỉ cảm thấy gió thảm mưa sầu, mùa thu lạnh lẽo, vô số chua xót trong lòng đều dâng trào, lão thái thái nghe nổi nữa, hơn nữa lại có Ngô thị ở đó khen ngợi tài thổi sáo của Lâm Cẩn Dung càng ngày càng cao, còn vào ngày sinh thần mười hai tuổi, Lâm Cẩn Dung được tặng đôi sáo cổ, biết hôm nay có phải dùng sáo cổ kia thổi hay ? Đại phu nhân cũng vài đôi ba câu lời hay, lão thái thái lúc này mới biết thời biết thế, vì vậy chấp thuận.

      Lâm Cẩn Dung thẹn thùng cười, phân phó Lệ Chi thay nàng đưa Thanh Lê ra ngoài. Lệ Chi được ra hiệu, chạy nhanh cầm lấy hồng bao trong tay, nhân lúc dẫn Thanh Lê ra, giấu giếm chút dấu vết đưa cho Thanh Lê.

      Lâm Cẩn Dung cúi mắt lấy khăn lụa gấm chà lau sạch sáo cổ, như cũ thả lại vào hòm, giao cho Quế ma ma cất kỹ, rồi bảo Quế Viên thắp đèn lồng, Lệ Chi mở ô, guốc gỗ, hướng tới sân viện của Đào thị.

      được nửa đường, nhưng thấy phía trước đèn đuốc kiều diễm, hơn mười người vây quanh về phía này. Lệ Chi thấy bên trong có thân ảnh của nam tử, vội gọi Lâm Cẩn Dung: “Tiểu thư, biết là khách nhân nào, lúc này còn tiến vào, chúng ta có cần tránh chút hay ?”

      Lại nghe đằng trước có tiếng người cười duyên : “Đằng trước là Tứ tỷ tỷ sao? Tỷ đừng , là chúng ta.” Chính là thanh của Lâm Ngũ.

      Lâm Cẩn Dung khỏi nhíu mày, Lâm Ngũ phải Bình Tể tự, khoảng cách khá xa chẳng phải ở lại đó qua đêm sao? Tại sao tại trở lại?

      Lúc này mọi người cũng dần dần đến gần, quả nhiên là Đại phòng Lâm Đại thiếu gia, Lâm Tam thiếu gia, Lâm Ngũ tiểu thư cùng huynh muội Lục Giam, Lục Vân.

      Song phương thi lễ, Lâm Ngũ vui vẻ cầm tay Lâm Cẩn Dung, đánh giá nàng : “Tỷ tỷ tốt của ta, tỷ được ra ngoài? Ta nuốt lời chứ?”

      Quế Viên nghe thấy lời này còn có chút tức giận bất bình. Nhận vật quý của người khác làm được việc, còn muốn trước mặt khách nhân khiến Lâm Cẩn Dung mất mặt, chẳng lẽ Đại phòng muốn giúp đỡ hay sao?

      Lâm Cẩn Dung lại lười cùng Lâm Ngũ so đo, chỉ cúi mắt : “Cũng nhờ Ngũ muội nhiệt tình, Đại bá mẫu quan tâm, tổ mẫu từ tâm. Mọi người là từ đâu tới đây?”

      Lục Vân cười : “Chúng ta vốn định Bình Tể tự ngắm phong diệp, ai ngờ thời tiết thuận lợi, mưa được mấy ngày khiến đường lầy lội, đoàn chúng ta được nửa đường bị chặn lại, xe ngựa qua được, đành phải dẹp đường hồi phủ . Ngũ biểu tỷ thân mình có chút khó chịu, chúng ta liền trước đưa nàng về nhà, cũng tới đây thỉnh an ngoại tổ phụ, ngoại tổ mẫu.”

      Lâm Cẩn Dung chất phác “Nga” tiếng, cũng định nhiều với bọn họ, nhưng thấy Lục Vân kéo lấy tay áo của nàng, : “Vừa rồi là Tứ biểu tỷ thổi sáo phải ? biết là do tiên sinh nào dạy? Thổi rất hay, có thể dạy ta ?”

      Chỉ nghe Lục Giam thấp giọng : “A Vân, Tứ biểu tỷ của muội còn có việc, ngày khác sau cũng muộn, đừng trì hoãn nàng.”

      Có việc hay sao ngươi biết? Nhìn thế này, có vẻ như chính là người ôn nhuận biết săn sóc người khác nhất thế gian này vậy. Lâm Cẩn Dung mày nhàng cau, còn chưa mở miệng, chợt nghe Lâm Ngũ cười : “Vân muội muội, muội an tâm, Tứ tỷ luôn hòa khí thân ái, nhất định có thể dạy cho muội.”
      Pe Mick, Hale205, Snow 1 thành viên khác thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :