1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Cực Phẩm Nữ Tiên - Kim Linh Động

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Tác giả: Kim Linh Động



      Thể loại: Xuyên , tu tiên, nữ cường, sạch, 1 với 1



      Độ dài: 2373 chương + hoàn


      Dịch: Bản convert của donganh (tangthuvien) + QT



      Chuyển ngữ: Bạch Linh



      Benta : Huyền Huân + Saphia



      Nguồn: Phong Linh Cốc



      GIỚI THIỆU

      đại lạc tới thế giới lạ lẫm, lại sinh ra trong gia đình bị gia tộc vứt bỏ.

      Nhưng bởi vì có được truyền thừa của Đan Phù tông, bước lên con đường tu tiên.

      Quyển sách rất thú vị, rất phúc hắc, rất… Bạn biết rồi đó!

      Bạch Linh: Tác phẩm đầu tay của ta, hy vọng mọi người ủng hộ (ủng hộ mới có động lực làm tiếp, vì truyện dài dã man con ngan). Băn khoăn đắn đo lắm mới dám post. Cứ sợ mình nản bỏ ngang giữa chừng, lại sợ ai thèm đọc, rồi sợ bị mấy web khác đăng kiếm lợi hay xóa phắt tên mình. chung đủ thứ.

      Cảm nhận về truyện: Mấy truyện tu tiên thường nổ tan xác tanh bành rồi. Tuy truyện này cũng nổ, nhưng nổ hợp lý hợp thời điểm nên tạm chấp nhận được. Nữ chính tuy gặp nhiều may mắn, thăng cấp như gió, nhưng cũng thiếu lần chết sống lại. Truyện có những chi tiết tự dưng từ trời rơi xuống, có điều sau này gỡ từng nút thắt . Điểm bên mấy web Trung cũng khá cao, có thể xem như truyện tu tiên đáng đọc.

      Tóm lại, ai thích thể loại tu tiên, nữ cường đừng bỏ qua. Còn ta bắt đầu nghiệp đào hố đây.










    2. Thu Trinh

      Thu Trinh New Member

      Bài viết:
      1
      Được thích:
      0
      Cho tớ hỏi chút, làm thế nào để tớ đọc truyện đc vậy mọi ng???

    3. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      CHƯƠNG 1

      Trang sinh mộng điệp (*)

      (*) Có lần Trang Chu nằm mộng thấy mình hóa bướm vui vẻ bay lượn, mà biết mình là Chu nữa, rồi bỗng tỉnh dậy, ngạc nhiên thấy mình là Chu. biết phải mình là Chu nằm mộng thấy hóa bướm hay là bướm mộng thấy hóa Chu. Trang Chu với bướm tất có chỗ khác nhau. Cái đó gọi là ‘vật hóa’.

      cảnh tượng hiếm thấy, trong lịch sử chưa bao giờ xảy ra vụ động đất nào bùng phát tại sa mạc. Kết quả của cuộc địa chấn là xuất cái khe sâu và lớn nhất thế giới.

      Nửa năm sau, đoàn thám hiểm được thành lập từ nhiều quốc gia dò xét chỗ sâu trong cái khe kia. Nhưng lúc đó macma đột nhiên phun trào, thiêu chết phần đông nhà thám hiểm, những người còn lại trong cơn hoảng loạn cũng mất liên lạc.

      Vào giây phút macma phun trào, Hứa Tử Yên biết bị ai đó đẩy vào cái hang động. Hang động kia lại đột nhiên sạt lở đất, Hứa Tử Yên quay cuồng lăn xuống dưới, biết lăn bao lâu, cuối cùng nàng cũng mất ý thức.

      Tiếng khóc loáng thoáng đánh thức Hứa Tử Yên, mí mắt nặng nề mở ra nổi. Bên tai lại truyền đến tiếng nữ tử khóc lóc, và nam nhân bi thương thở dài.

      Đầu Hứa Tử Yên rất đau, nàng ráng nhớ lại chuyện xảy ra. Nàng còn nhớ mình cứ mãi quay cuồng lăn từ hang động xuống, cuối cùng bản thân mất ý thức. Vào lúc mình mơ hồ khôi phục ý thức, hình như mình nằm cái quảng trường, trước mặt là bức tượng nữ tử cao lớn, sau đó hai mắt tượng nữ tử kia đột nhiên phát sáng, chiếu vào người mình, trong ý thức của bản thân bỗng dưng nhiều thêm ‘truyền thừa’ gì đó, tiếp theo mình liền hôn mê bất tỉnh.

      Như vậy, tại mình ở đâu? Nữ tử khóc và nam tử thở dài kia là ai?

      Hứa Tử Yên muốn mở mắt ra, nhưng cả người chẳng có chút sức lực nào, nằm cả nửa ngày, mới có thể mở ra cái khe mắt. Trong phòng rất tối, thấy vật gì, chỉ loáng thoáng trông thấy nữ tử trung niên ngồi trước mặt mình, cúi đầu khóc lóc.

      ‘Két’ tiếng, Hứa Tử Yên cảm giác được cửa mở. Tiếp theo là bóng người tiến vào, sau đó chất giọng già nua cất tiếng : “Hứa Quang, tại Tử Yên chết, dựa theo quy tắc trong tộc, ba mẫu đất phân cho Tử Yên phải giao lại cho tộc.”

      Nam tử vừa thở dài kia khẽ: “Cứ làm theo lời trưởng thôn !”

      “Ai ~” Giọng già nua kia than thở tiếng, lắc lắc đầu, rồi xoay người rời khỏi căn phòng.

      “Tử Yên? Còn họ Hứa? Giống tên của mình? Là mình sao?”

      Trong đầu Hứa Tử Yên đột nhiên xuất vài trí nhớ vụn vặt, đó là đoạn vốn thuộc về trí nhớ của bản thân. Sau khi đọc xong đoạn trí nhớ này, Hứa Tử Yên biết mình xuyên , xuyên vào người thiếu nữ mười lăm tuổi.

      Đại lục này khác với thế giới của mình, đây là thế giới tu chân. Thiếu nữ mình chiếm thân cũng tên Hứa Tử Yên, Hứa gia là siêu cấp gia tộc tu chân đại lục. Có điều siêu cấp gia tộc tất nhiên cũng có nỗi bi ai của siêu cấp gia tộc, cha mẹ Hứa Tử Yên đều là người thể tu luyện, đương nhiên địa vị cũng vô cùng thấp kém, chỉ đành phải rời khỏi trung tâm gia tộc, sống ở thôn làng cực kỳ xa xôi. Mà sau khi tới thôn rồi, căn bản chính là bị gia tộc từ bỏ. Cho dù con cháu xuất người có thể tu luyện, nhưng chẳng có ai quan tâm, cũng như chẳng có ai hay biết, làm gì có ai lại quan tâm con cháu của loại người tầm thường có linh căn đâu chứ?

      Trong trí nhớ xuất lúc Hứa Tử Yên kia băng qua cầu, bị con chó vàng dọa, nên rớt xuống sông. Đến khi được vớt lên chết, ngờ lại bị linh hồn của mình chiếm thân. lát sau, Hứa Tử Yên khôi phục ít sức lực, từ từ mở hai mắt. Hơi xoay cổ cái, liền thấy được nữ tử trung niên khóc lóc trước giường và nam tử trung niên ngồi cái ghế cách đó xa.

      Hứa Tử Yên quay đầu nhích người chiếc giường cũ nát, ván giường vang lên tiếng ‘cọt kẹt’, kinh động đến nữ tử trung niên khóc. Nữ tử trung niên kia vừa nhìn tới Hứa Tử Yên, thân thể lập tức cứng đờ, lúc lâu sau mới kêu khe khẽ: “Yên nhi?”

      Trong lòng Hứa Tử Yên xấu hổ trận, nàng biết phải xưng hô người trước mặt làm sao, đành phải vất vả nhếch môi, lộ ra vẻ tươi cười.

      “Yên nhi!”

      Nữ tử trung niên kia bỗng chốc bổ nhào vào người Hứa Tử Yên, ôm siết lấy Hứa Tử Yên, cất tiếng khóc lớn. Tiếng khóc này, khóc đến trời đất u ám, đau đến xé lòng. Cũng khóc cho Hứa Tử Yên chua xót đầy bụng, cả trái tim đều tan nát. Kiếp trước khi còn ở Địa Cầu, Hứa Tử Yên là nhi, chưa bao giờ cảm nhận được tình thương của cha mẹ. tại bị nữ tử trước mặt vừa ôm vừa khóc như vậy, khiến nàng cảm nhận được tình thương xuất phát từ đáy lòng của đối phương, ánh mắt cũng nhịn được hơi ươn ướt.

      “Yên nhi!”

      Nam tử kia biết đứng trước giường từ lúc nào, đôi bàn tay to lớn ngừng run rẩy, mặt chảy hai dòng lệ.

      Hứa Tử Yên bị cảnh hai người khóc lóc làm cho xót xa từng cơn, vừa định mở miệng an ủi vài câu. Nhưng do thân thể quá suy yếu, hai mắt khẽ đảo, lại hôn mê bất tỉnh.

      Đợi đến khi tỉnh lại lần nữa, trong cơn mơ màng được ai đó đút cho chén cháo, rồi lại mơ mơ màng màng hôn mê bất tỉnh. Lúc tỉnh lại lần nữa, trời sáng trưng.

      Trong phòng im ắng, Hứa Tử Yên nghĩ chắc cha mẹ đều ra đồng làm việc rồi. Hứa Tử Yên giãy dụa trèo xuống giường, cảm thấy thân thể khôi phục rất nhiều. Đưa mắt quan sát khắp bốn phía, trong lòng lại cảm thấy chua xót. Trong phòng chẳng có gì, chỉ có chiếc giường cũ nát, vừa nhìn biết vô cùng nghèo khổ. Ôm hy vọng, Hứa Tử Yên đẩy cửa phòng ra ngoài, đến phòng đối diện nhìn xem, cũng trống giống vậy. Lúc này, trong lòng Hứa Tử Yên chỉ có bốn từ: nghèo rớt mồng tơi.

      ‘Két’ tiếng, cửa viện bị mở ra. Đôi vợ chồng trung niên kia đến, vừa liếc mắt thấy Hứa Tử Yên đứng mặt đất, vội vàng ném dụng cụ trong tay, bước nhanh về phía trước. Mẫu thân của Hứa Tử Yên kia choàng tay ôm Hứa Tử Yên vào lòng, giọng điệu đau lòng trách cứ: “Yên nhi, bệnh của con còn chưa khỏe, xuống đất làm gì? Mau lên giường nằm .”

      Cảm nhận được che chở chưa bao giờ có, trong lòng Hứa Tử Yên ấm áp, khẽ : “Mẹ, con sao!”

      “Yên nhi, con rơi xuống nước bị cảm lạnh, phải nghỉ ngơi cho khỏe, đừng để thân thể suy yếu.”

      Phụ thân Hứa Tử Yên cũng ở bên cạnh đỡ bả vai Hứa Tử Yên, Hứa Tử Yên chỉ cảm thấy ấm áp trong lòng, nhàng cúi đầu đáp: “Dạ.”

      Từng ngày trôi qua, thân thể Hứa Tử Yên sớm hồi phục hoàn toàn. Ngày thường giúp đỡ cha mẹ làm chút việc vặt, sau đó liền nhốt mình trong phòng tu luyện.

      Hứa Tử Yên có thể tu luyện sao? Đáp án là khẳng định. Trong ý thức của Hứa Tử Yên ngoại trừ trí nhớ vốn có của Hứa Tử Yên kia, lại nhiều thêm đoạn trí nhớ, phải là truyền thừa Hứa Tử Yên lấy được từ bên trong gian khác ở giữa khe lớn sa mạc tại Địa Cầu. Ở trong truyền thừa, Hứa Tử Yên biết đó là do tông môn kêu ‘Đan Phù tông’ để lại truyền thừa. Trong truyền thừa ngoại trừ bộ công pháp có tên ‘Thủy Băng quyết’, còn lại đều là cách thức luyện đan và chế phù.

      Tinh thần lực Hứa Tử Yên thiếu, tinh thần lực hai kiếp giúp Hứa Tử Yên có thể nhanh chóng tiến vào tu luyện. Điều khiến Hứa Tử Yên cảm thấy may mắn là, nàng vậy mà có thể tu luyện ‘Thủy Băng quyết’.

      Như thế có thể khẳng định, Hứa Tử Yên có linh căn, hơn nữa còn là thủy linh căn. Bằng nàng thể tu luyện loại công pháp hệ thủy ‘Thủy Băng quyết’ này. Càng làm cho Hứa Tử Yên vui mừng là, phẩm cấp linh căn của mình hình như thấp, bởi vì nàng phát mình tu luyện tiến cảnh rất nhanh.

      Thời gian ba tháng, nàng dẫn khí nhập thể, đạt tới Luyện Khí kỳ tầng thứ nhất.

      Bỗng ngày, Vương bà trong thôn tới nhà, ở trong phòng gì đó với mẫu thân. Đợi đến khi Vương bà rồi, mẫu thân tới phòng Hứa Tử Yên, vẻ mặt trầm trọng nắm tay nàng : “Yên nhi, trưởng thôn nhờ Vương bà đến làm mai, muốn con gả cho con thứ hai của trưởng thôn.”

      Trong lòng Hứa Tử Yên kinh hoàng, ngẩng đầu nhìn mẫu thân trước mặt, lại nhìn phụ thân đứng ở cửa ra vào, trong lòng dâng lên nỗi bi ai. Nàng biết con thứ hai của trưởng thôn là người thế nào, đó là thanh niên thiểu năng chẳng khác gì tên ngốc.

      “Chẳng lẽ bắt con phải gả cho tên ngốc, sau này sống lụi bại cả đời trong thôn hay sao? ! Con cam lòng!”

      Nghĩ đến đây, ánh mắt Hứa Tử Yên trở nên kiên định, giọng với cha mẹ: “Cha, mẹ, con muốn lập gia đình!”

      “Ai ~~”

      Hứa thị khẽ than tiếng. Nét mặt Hứa Quang cũng ảm đạm xuống. Vợ chồng hai người sao có thể đồng ý gả tâm can bảo bối cho tên ngốc? Nhưng người sinh hoạt dưới tầng chót xã hội, đâu thể chống cự vận mệnh của bản thân! Nhìn vẻ mặt cha mẹ ảm đạm, trong lòng Hứa Tử Yên chợt lóe suy nghĩ, nhớ tới mình là người có linh căn, hơn nữa tại là Luyện Khí kỳ tầng thứ nhất. Tại đại lục tu chân này, chính là tôn sùng thực lực. Những người bên trong thôn mình ở đều là kẻ bị gia tộc vứt bỏ, là người thể tu luyện, ngay cả trưởng thôn cũng chỉ có tu vi Hậu Thiên tầng tám mà thôi. Mình có nên cho cha mẹ biết, mình có linh căn, sau đó cùng cha mẹ rời khỏi thôn này ?

      Nhưng trong lòng Hứa Tử Yên chợt dao động, nàng tới thế giới này, đột nhiên nhiều thêm cặp cha mẹ, tuy rằng bọn họ thương mình khiến mình cảm động, nhưng ở sâu trong nội tâm vẫn chưa nhìn nhận đối phương. Nàng suy nghĩ, bằng mượn chuyện lần này, thử xem cha mẹ đời này thương mình đến mức nào. Vì thế, vẻ mặt Hứa Tử Yên kiên quyết, giọng ra: “Cha, mẹ! Con gả!”

      Trong phòng bỗng trầm mặc, khí vô cùng áp lực. Phảng phất khí kia đều trở nên ngưng đọng, ép người thở nổi. Rốt cuộc, Hứa thị ngập ngừng ra: “Cha nó, ông xem?”

      “Ai! Nếu Yên nhi muốn, vậy gả! Chỉ là sau này chúng ta sợ rằng thể sinh hoạt ở trong thôn nữa.”

      “Chẳng lẽ trưởng thôn còn dám đuổi chúng ta ra khỏi tộc?” Hứa thị kinh ngạc ra.

      Vẻ mặt Hứa Quang chua xót, vẻ mặt ảm đạm trả lời: “Chỉ sợ chỉ đơn giản là đuổi khỏi tộc như vậy, nàng quên chuyện Trương gia cạnh nhà rồi à.”

      “Chẳng lẽ còn vì chuyện này mà giết chết chúng ta?” Cả người Hứa thị bắt đầu run rẩy.

      “Ai! Những kẻ thể góp sức vì gia tộc như chúng ta, căn bản đáng được sống, đây chính là bầu trời của trưởng thôn, muốn thế nào, còn ai dám ở trong này lời nào. Được rồi, mau thu dọn đồ đạc, hôm nay chúng ta trốn ra khỏi thôn.”

      “Nhưng mà, trưởng thôn có biết chúng ta bỏ trốn ?” Hứa thị lo lắng hỏi.

      “Đợi đến giữa đêm chúng ta hãy trốn, còn việc có thoát được hay , vậy xem số trời ?”

      xong, Hứa Quang lôi kéo Hứa thị rời khỏi phòng Hứa Tử Yên, thu dọn đồ đạc. Hứa Tử Yên nhìn tấm lưng hai ông bà bỗng trở nên còng xuống, trong lòng vô cùng cảm động, hoàn toàn tiếp nhận cha mẹ đời này, chỉ là trong lòng cũng hết sức hoang mang về tương lai.

      CHƯƠNG 2

      Xung đột

      Nửa đêm.

      con đường núi ngoài thôn, có ba người nương theo ánh trăng lén lút chạy , đúng là nhà ba người Hứa Tử Yên. Ngoái đầu nhìn lại thấy càng lúc càng cách xa thôn, ba người đều đồng thời lén lút thở hắt ra hơi, nét mặt có vẻ thoải mái hơn chút.

      Hứa Tử Yên từ khi đến đời này, đây là lần đầu tiên xa như vậy, hơn nữa còn hoàn hoàn hay biết gì về thế giới này. tại rời xa thôn, rốt cuộc kìm nén được, khẽ hỏi: “Cha, chúng ta phải đâu?”

      “Chúng ta Trung Đô thành, nơi đó là đất tổ của Hứa gia, là trung tâm Hứa gia.”

      “Cha, trưởng thôn kia có thể nào báo chuyện chúng ta trốn khỏi cho gia tộc biết hay , nếu như vậy, chẳng khác nào chúng ta tự chui đầu vào lưới rồi!” Hứa Tử Yên lo lắng hỏi.

      “Ha ha…” Hứa Quang cười tự giễu hai tiếng : “Loại người bé như chúng ta làm gì có ai quan tâm đâu chứ, khoan đến việc trưởng thôn chưa hẳn dám báo mấy việc nhặt này, cho dù có báo, cũng ai thèm để ý, chừng còn bị bề khiển trách nữa kìa.”

      “Vậy… vì sao người trong thôn còn phải chịu đựng trưởng thôn lạm dụng uy quyền, mà rời khỏi thôn?” Hứa Tử Yên khó hiểu hỏi.

      “Ai! Yên nhi, con hiểu đâu. Rời khỏi thôn dễ dàng, nhưng cuộc sống sau khi rời thôn rất dễ dàng. Cha và mẹ con đều thạo nghề gì, chẳng biết sau khi rời thôn, cả nhà chúng ta phải sống thế nào đây!” Vẻ mặt Hứa Quang bỗng chốc trầm trọng, trong mắt ánh lên nỗi đau kịch liệt nên lời.

      “Cha nó, thế sau khi chúng ta đến Trung Đô thành phải làm gì đây?” mặt Hứa thị tràn ngập vẻ ưu sầu.

      “Cha, cha có quen thuộc Trung Đô thành ?” Cõi lòng Hứa Tử Yên đầy hy vọng nhìn Hứa Quang.

      “Cũng coi như quen thuộc!” Hứa Quang khẽ than tiếng, ánh mắt khôi phục chút sức sống, miên man nhớ lại: “Cha từng sống ở Trung Đô thành mười lăm năm, ở bên trong gia tộc, chỉ cần mười lăm tuổi còn chưa đột phá Hậu Thiên tầng thứ năm bị đuổi khỏi nội đường gia tộc, đến ngoại đường làm mấy công việc tạp dịch, tư chất càng kém bị đày đến thôn làng xa xôi, mặc cho tự sinh tự diệt.”

      “Cha?”

      “Cha chính là mười lăm tuổi còn chưa đột phá Hậu Thiên tầng thứ năm, cho nên…, ai ~~” Nhìn thấy thê tử và nữ nhi của mình hình như đều chịu ảnh hưởng bởi cảm xúc của bản thân, Hứa Quang miễn cưỡng cười : “ có gì đâu, khi đó cha còn quá trẻ, chịu nổi châm biếm của người khác, vì thế cam chịu, tự chủ động xin rời khỏi Trung Đô thành này. phòng của cha ở trong gia tộc vẫn rất có địa vị, ông nội con cũng là trưởng lão trong gia tộc, cha còn có vài huynh đệ lúc trước đột phá Hậu Thiên tầng thứ năm, nhiều năm trôi qua, chừng bọn họ cũng có địa vị nhất định trong gia tộc, sau khi chúng ta trở lại Trung Đô thành, cha liền tìm bọn họ.”

      tới đây, Hứa Tử Yên nương theo ánh trăng nhìn thấy mặt Hứa Quang ra vẻ mất tự nhiên, cực kỳ mất tự nhiên.

      Đột nhiên có trận gió thổi qua, phía trước cả nhà Hứa Tử Yên xuất bóng người. Trong lòng Hứa Tử Yên cảnh giác, phản ứng đầu tiên. Vừa nâng mắt nhìn, lại đúng là trưởng thôn mang vẻ mặt châm biếm đứng trước bọn họ. Trong lòng Hứa Tử Yên khỏi khẽ thở dài, đúng là mình chẳng có kinh nghiệm gì cả, nếu mình cẩn thận chút, dựa vào tu vi Luyện Khí kỳ tầng thứ nhất của mình, làm sao có thể đợi đến lúc trưởng thôn xuất trước mặt mình mới cảm nhận được.

      Lúc này vợ chồng Hứa Quang cũng trông thấy trưởng thôn, cả người Hứa Quang căng thẳng, tiếp đó nhanh chóng tiến lên che chở cho thê tử và nữ nhi ở phía sau, lạnh lùng nhìn trưởng thôn trầm mặc gì. Mà Hứa thị sợ đến mức cả người đều run rẩy, run như cầy sấy. Hứa Tử Yên kiềm nén nỗi khẩn trương trong lòng, thầm đề cao tu vi Luyện Khí kỳ tới cao nhất, đôi tay giấu sau lưng dần dần xuất từng luồng khí dao động phảng phất giống như vằn nước.

      “Hứa Quang, lập tức quay về thôn, ba ngày sau gả con của ngươi cho con trai thứ hai của ta, ta bỏ qua mọi chuyện, bằng đừng trách ta lòng dạ độc ác.”

      Dứt lời, khí thế Hậu Thiên tầng thứ tám đột nhiên bùng nổ. Thân thể Hứa Quang sau khi nghiêng cái lập tức đứng thẳng như tùng, khí thế người cũng bộc phát toàn lực. Ánh mắt Hứa Tử Yên nhìn chăm chú, thầm nghĩ trong lòng: “Xem ra phụ thân vẫn từ bỏ tu luyện, mấy năm gần đây vậy mà cũng tu luyện đến Hậu Thiên tầng thứ bảy.”

      Trưởng thôn kia bất ngờ nhìn thoáng qua Hứa Quang, có điều trông thấy Hứa Quang chỉ có tu vi Hậu Thiên tầng thứ bảy, vẻ mặt liền thả lỏng, châm chọc : “Thế nào? Còn muốn phản kháng à?”

      Dứt lời, liền tiến lại gần Hứa Quang, nét mặt Hứa Quang cứng lại, dồn sức đấm quyền về phía đối phương, trưởng thôn kia bỗng nhiên cất tiếng cười vang, đồng thời dồn sức đấm quyền lại. Vào lúc Hứa Quang lảo đảo lui về phía sau, bóng người uyển chuyển như gió lướt qua bên cạnh Hứa Quang, dưới ánh trăng, bàn tay ngọc thon dài đâm vào cổ họng trưởng thôn.

      Bên tai truyền đến tiếng ‘răng rắc’, đợi đến khi thân hình Hứa Tử Yên dừng lại, thấy hai tay trưởng thôn kia ôm cổ họng, miệng trào máu tươi, lui bước về sau, ánh mắt lên vẻ thể tin, dần dần vô thần, cuối cùng ngã sấp xuống bụi rậm.

      Đồng dạng thể tin còn có Hứa Quang, ngơ ngẩn nhìn Hứa Tử Yên, cứ như người trước mặt phải con mình. Trong giây lát, Hứa Quang kích động run rẩy cả người, ánh mắt lộ vẻ ngạc nhiên mừng rỡ, lại có chút sợ hãi, sợ chuyện xảy ra trước mắt đều là hư ảo. Run run tiến lên hai bước, giọng hỏi: “Yên nhi, con tiến nhập Tiên Thiên (*) rồi?”

      (*) Tiên Thiên: Cảnh giới từ Luyện Khí kỳ trở lên.

      “Đúng vậy, cha, con là Luyện Khí kỳ tầng thứ nhất.” Hứa Tử Yên kìm nén cơn buồn nôn trong bụng, hai kiếp đến nay, đây là lần đầu tiên nàng giết người, khiến nàng cảm thấy rất thoải mái.

      ư?” Hứa Quang bước nhanh tới, hai tay nắm lấy bả vai Hứa Tử Yên, bởi vì quá kích động, nên nắm hai vai Hứa Tử Yên đến phát đau.

      “Cha, cha nắm đau con.” Hứa Tử Yên cười khổ .

      Hứa Quang sửng sốt, tiếp đó ngượng ngùng buông lỏng hai tay, nhưng ánh mắt vẫn cứ nhìn Hứa Tử Yên chằm chằm, hy vọng có thể nghe được đáp án khẳng định lần nữa. Hứa Tử Yên nhìn ánh mắt lo được lo mất của Hứa Quang, trong lòng khỏi cảm thấy buồn cười, khẽ : “Cha, là .”

      “Con vận công cho cha xem thử.” Hứa Quang vẫn cứ lo lắng ra.

      Hứa Tử Yên bất đắc dĩ cười khổ tiếng, vươn bàn tay, vận khởi (*) tu vi Luyện Khí kỳ tầng thứ nhất, chỉ thấy cái tay kia xuất vằn nước trong vắt, dao động dập dờn. Tuy rằng Hứa Quang đột phá Tiên Thiên, nhưng dù sao cũng từng sinh hoạt trong gia tộc mười lăm năm, kiến thức cơ bản vẫn phải có, liếc mắt cái liền nhận ra đây là công pháp hệ thủy của Luyện Khí kỳ tầng thứ nhất. Xác định con của mình có linh căn, Hứa Quang rốt cuộc thể kiềm chế nội tâm kích động nữa, ngửa mặt lên trời cười vang: “Ha ha ha…”

      (*) Vận khởi: Vận chuyển và khởi động.

      tiếng cười vang này, tựa như cười hết nỗi niềm bị đè nén trong lòng mất chực năm. Hứa Quang chỉ cảm thấy trong lòng chưa bao giờ thoải mái như vậy. Đợi đến lúc bình tĩnh sau cơn kích động, ánh mắt Hứa Quang lộ vẻ nghi vấn hỏi: “Yên nhi, con biết mình có linh căn khi nào? Lại học được công pháp từ đâu?”

      Hứa Tử Yên từ tốn ra lý do mình chuẩn bị sẵn từ sớm: “Ba tháng trước con gặp được vị tiên nữ ở bên cạnh con sông ngoài thôn, là nàng phát con có linh căn, nên truyền thụ công pháp cho con.”

      “Nàng còn gì với con ?” Hứa Quang sốt ruột hỏi.

      gì cả, chỉ có duyên gặp lại, sau đó ngự kiếm bay mất.”

      mặt Hứa Quang lộ vẻ vọng, có điều lại lập tức trở nên vui vẻ, cười hề hề : “Mặc kệ thế nào, con của ta là người có linh căn, hơn nữa đột phát Tiên Thiên, chúng ta có thể quang minh chính đại trở về Trung Đô thành.”

      “Cha.” Hứa Tử Yên do dự chút ra: “Con muốn lập tức gia nhập gia tộc, con muốn đợi đến lúc con tu luyện thành công rồi hãy nghĩ đến chuyện này.”

      Hứa Quang giật mình hỏi: “Vì sao?”

      “Con hiểu gia tộc, con muốn chờ con có năng lực tự bảo vệ mình, hoặc là hiểu biết tương đối về gia tộc rồi tính sau.”

      “Nhưng…”

      “Phụ thân là lo lắng cuộc sống sau khi đến Trung Đô thành?”

      Hứa Quang gì, chỉ là mặt sớm lộ vẻ xấu hổ. Hứa Tử Yên cười mỉm : “Phụ thân khỏi cần lo lắng, tiên nữ kia còn dạy con luyện đan và chế phù, tuy rằng tại con chỉ mới học được chút chút, nhưng duy trì cuộc sống và tu luyện của cả nhà chúng ta vẫn thành vấn đề.”

      à?” Hai mắt Hứa Quang sáng ngời, nét mặt lúc này khó kiềm nổi vẻ kích động.

      “Dạ , phụ thân.” Hứa Tử Yên gật đầu khẳng định.

      Vẻ lo lắng và mất tự nhiên mặt Hứa Quang lập tức biến mất tăm, sống lưng bất tri bất giác đứng thẳng lên. Thanh cũng sang sảng hơn nhiều, trong giọng tràn ngập vẻ tự hào và mong đợi về tương lai, bàn tay to vung lên : “, chúng ta quay về Trung Đô.”

      Trung Đô thành.

      Hứa Quang hao phí ba lượng bạc thuê căn nhà ở khu ổ chuột trong thành, xung quanh còn có viện tầm mấy mét vuông. tại trong tay Hứa Quang chỉ còn thừa bảy lượng bạc. vất vả mấy chục năm, cũng chỉ để dành được mười lượng bạc. Sau khi thu xếp xong, Hứa Tử Yên liền xin phụ thân năm lượng bạc ra ngoài, nàng muốn đến tiệm thuốc và tiệm phù xem thử, rồi đặt mua số nguyên liệu luyện đan và chế phù, để cải thiện cuộc sống trong nhà chút.

      gần cả buổi sáng, Hứa Tử Yên cúi đầu, tâm tình chán nản dạo bước đường cái. Nàng đến rất nhiều tiệm thuốc và tiệm phù, nàng phát năm lượng bạc căn bản chẳng đáng gì cả, nếu như để sống, mua gạo và đồ ăn có thể sống đến năm, nhưng muốn mua nguyên liệu luyện đan và chế phù lại mua nổi, cho dù là tờ giấy vẽ bùa hay vị thảo dược cũng chẳng mua được.

      Cúi đầu, lẩn thẩn tới. Bỗng nhiên đụng phải người, người đối diện rất khỏe mạnh, Hứa Tử Yên lảo đảo lui về phía sau, thiếu chút nữa đặt mông ngồi bệt xuống đất. Đợi đến lúc đứng vững thân mình ngẩng đầu nhìn lại, thấy thiếu niên mỉm cười nhìn mình, cả người mặc bộ áo trắng vừa khít, làm nổi bật dáng người cân đối. Cao lớn rắn rỏi, mày kiếm mắt sáng. gương mặt góc cạnh như được đao khắc ràng, cả người tỏa ra khí chất hào hùng lại mất vẻ phóng khoáng.

      Mắt Hứa Tử Yên khỏi sáng bừng lên, soái ca kìa! Tuyệt đối đẹp trai hơn mấy minh tinh Địa Cầu ở kiếp trước của mình!

      Thiếu niên kia nhìn Hứa Tử Yên, trong mắt ánh qua tia khác thường, kinh ngạc về vẻ đẹp của Hứa Tử Yên. Tuy rằng Hứa Tử Yên ăn mặc hết sức giản dị, nhưng vẫn biểu lộ tiềm chất của mỹ nhân. Trong mắt thiếu niên kia chỉ thoáng lóe lên vẻ khác thường, sau đó lại khôi phục bộ dạng vốn có, thản nhiên quan sát Hứa Tử Yên.

      Đứng cạnh thiếu niên kia còn có thiếu nữ tuổi, chống nạnh quát Hứa Tử Yên: “Ngươi đứng có mắt nhìn à, hay là cố ý va vào Lân ca ca của ta.”

      Vừa dứt lời, lại trông thấy vẻ đẹp của Hứa Tử Yên, trong mắt liền ánh lên tia đối địch, tiến tới bước, vung tay tát cái lên mặt Hứa Tử Yên.
      tuyệt sắc đại yêu nữ thích bài này.

    4. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      CHƯƠNG 3

      Chịu oan

      Hứa Tử Yên vừa đứng vững thân hình, hơn nữa tu vi của thiếu nữ kia ràng cao hơn nàng, Hứa Tử Yên căn bản trốn tránh kịp, cộng thêm có kinh nghiệm đánh nhau, chỉ đành đứng đực ra ở đó, trơ mắt nhìn bạt tai kia tát mặt mình. Thiếu niên nọ đột nhiên tiến lên bước, giơ tay chụp lấy cổ tay thiếu nữ, hất về phía sau, kéo thiếu nữ kia lại. Mỉm cười với Hứa Tử Yên: “Bỏ , Hỉ Muội.”

      xong, buông tay nắm tay thiếu nữ ra, cất bước . Thiếu nữ kia hung hăng trừng mắt Hứa Tử Yên, vừa muốn bước , phát thiếu niên mười hai mười ba tuổi va vào người nàng, sau đó chạy nhanh .

      “Muốn chết hả!”

      Thiếu nữ kia trút giận lên người thiếu niên, giơ chân lên, đá vào mông thiếu niên kia, cú đá đạp thiếu niên kia ngã lăn mặt đất. Thiếu niên kia bò dậy năng gì, chỉ cúi đầu chạy mất.

      cú đá này hình như tiêu trừ bớt cơn tức trong lòng, thiếu nữ kia thèm ngó đến Hứa Tử Yên nữa, lập tức đuổi theo vị Lân ca ca kia.

      Hứa Tử Yên lắc lắc đầu, muốn gây chuyện, hơn nữa cũng có tư cách gây chuyện. Điều chỉnh lại tâm trạng lần nữa, cổ vũ đủ dũng khí lại bắt đầu đến từng tiệm từng tiệm xem thử, hy vọng có thể mua được nguyên liệu luyện đan và chế phù rẻ tiền.

      Hết chuyển đông lại chuyển tây, Hứa Tử Yên vào cửa hàng. Vừa mới tiến vào bước, nghe thấy giọng nghẹn ngào mừng rỡ: “Là ngươi! Ngươi còn dám đến đây? Tứ thúc, chính là nàng trộm phù người ta!”

      Hứa Tử Yên nghe xong hoảng hốt, vừa ngẩng đầu nhìn, trong lòng lập tức giận dữ. Người vừa chỉ ngón tay vào mình vừa kêu to đúng là thiếu nữ muốn bạt tai mình, lúc này mặt còn vương nước mắt, còn thiếu niên mà nàng ta gọi Lân ca ca kia lại có ở đây.

      “Tứ thúc, chính là nàng, chính là nàng trộm phù người ta!”

      Hán tử trung niên kêu tứ thúc kia, ánh mắt hoài nghi quan sát Hứa Tử Yên từ xuống dưới, Hứa Tử Yên khó hiểu nhìn kia, nhưng lúc nàng nghe kia nàng trộm đồ gì đó của nàng ta, nhất thời tức giận đến vẻ mặt đỏ bừng, lớn tiếng quát mắng: “Ngươi bậy, ngươi có thứ gì đáng để ta trộm?”

      “Ngươi trộm phù của ta!” Thiếu nữ kia thở phì phò ra.

      “Hỉ Muội, câm miệng!” Vị tứ thúc kia khiển trách câu, quay đầu nghiêm túc quan sát Hứa Tử Yên, giọng điệu từ tốn hỏi: “Vị tiểu thư này, có lời gì để giải thích?”

      “Giải thích? Vì sao ta phải giải thích?” Hứa Tử Yên ấm ức, trong mắt ứa nước, tức giận hỏi.

      “Tứ thúc, nàng như thế là có tật giật mình.” kia nghiến răng nghiến lợi .

      “Ta trộm cái gì? Ta trộm đồ của ngươi lúc nào? Ta trộm đồ gì của ngươi?”

      Hứa Tử Yên mới tới Trung Đô thành, mọi thứ hãy còn xa lạ, lại cả ngày vẫn chưa tìm được mấy món mình cần, có thể là cả thể xác lẫn tinh thần đều mệt mỏi, tại lại bị người khác vu oan giá họa, nỗi ấm ức phải chịu vừa nghĩ , chỉ là quật cường kìm nén nước mắt, để nó rơi xuống.

      “Là ngươi cùng tên tiểu tặc mười hai mười ba tuổi, ngươi cố ý va vào người Lân ca ca của ta, sau đó tên tiểu tặc nhân cơ hội đụng phải ta, trộm phù tứ thúc đưa cho ta, hu hu…” xong, nàng kia ngược lại khóc rống lên trước.

      Nàng ta vừa như thế, Hứa Tử Yên lập tức nhớ tới có đứa trẻ mười hai mười ba tuổi đụng phải nàng ta cái, còn bị nàng ta đá phát té ngã, chắc là đứa trẻ kia trộm phù của nàng ta. Nghĩ đến đây, trong lòng Hứa Tử Yên bỗng hết giận, khóe miệng xẹt qua tia cười nhạo.

      Vị tứ thúc kia luôn chăm chú quan sát vẻ mặt của Hứa Tử Yên, vừa thấy nét mặt nàng thay đổi, trong lòng có chín phần khẳng định Hứa Tử Yên liên quan đến việc này. Có điều quay đầu nhìn lại vẻ khổ sở kích động của Hỉ Muội, trong lòng lại có chút đành, biết nàng đánh mất nhiều phù như vậy, gia tộc nhất định bỏ qua cho nàng, mà mình và phụ thân nàng lại hay qua lại. khỏi than thở trong lòng tiếng. Thầm nghĩ, đành phải đổ chuyện này lên người trước mặt kia, tuy rằng như thế, này hẳn phải chết thể nghi ngờ, nhưng người khác chết vẫn tốt hơn người trong gia tộc mình chết. Hơn nữa nhìn trang phục của nàng cũng giống người có bối phận, tu vi cũng chỉ là Luyện Khí kỳ tầng thứ nhất, chết chết vậy. Nghĩ đến đây, liền trầm mặt, lạnh lùng : “Vị tiểu thư này, tốt nhất nên có lời giải thích, bằng ta phải đưa tới Hình đường của gia tộc.”

      “Cớ sao phải , ta cũng đâu có trộm.” Lòng Hứa Tử Yên chìm xuống, dựa vào từng trải của nàng, nàng nhìn ra tên tứ thúc trước mặt chuẩn bị đổ chuyện này lên đầu nàng, nhưng nàng cũng thể động thủ, dựa vào tu vi trước mắt của nàng, nếu động thủ, nhất định chết càng nhanh hơn.

      “Được!” Trong ánh mắt tứ thúc đầy vẻ băng lạnh, hờ hững : “Người đâu, trói nàng lại cho ta.”

      Lập tức có hai người lao ra từ bên cạnh, trói hai tay Hứa Tử Yên vào sau lưng. Hứa Tử Yên phải nghĩ tới việc phản kháng, nhưng tứ thúc đứng đối diện kia đột nhiên phóng ra khí thế, khóa chặt Hứa Tử Yên sít sao, căn bản thể cử động mảy may.

      Ngay lúc phẫn nộ, lại chợt thấy Hỉ Muội kia lẻn đến phía trước bản thân, tát bạt tai lên mặt mình, hung tợn mắng: “Ngươi con tiện nhân này, để ta xem bây giờ ngươi còn chạy đâu được?”

      Hứa Tử Yên cắn chặt môi, gắt gao nhìn chằm chằm Hứa Hỉ Muội, khóe miệng chảy ra tia máu tươi.

      “Đưa nàng Hình đường.” Tứ thúc lạnh lùng ra.

      “Chuyện gì phải kinh động đến Hình đường của gia tộc thế?”

      Theo giọng , nam tử trung niên mặc lam bào đến, cười hề hề nhìn tên tứ thúc kia.

      “Nhị ca, sao huynh lại rảnh rỗi mà đến chỗ đệ vậy?”

      “Ha ha, có việc gì, ngang qua nơi này của đệ, tiến vào xem chút thôi.”

      “Bái kiến nhị bá.” Hỉ Muội sợ hãi chào.

      “Ồ, là Hỉ Muội à, sao ngươi còn ở chỗ này thế, Lân ca ca của ngươi đâu?” Nhị bá cười trêu chọc.

      “Lân ca ca bắt tiểu tặc rồi.”

      “Tiểu tặc gì?” Nhị bá sững sờ hỏi.

      “Chính là đồng lõa của nữ tặc này.” Hứa Hỉ Muội chỉ vào Hứa Tử Yên cất giọng căm hận : “Nàng cấu kết với tên tiểu tặc kia trộm phù người ta, Lân ca ca bắt tên tiểu tặc kia rồi.”

      “Ngươi làm mất phù ta dặn ngươi đưa đến tiệm?” Giọng nhị bá bỗng chốc lạnh lẽo.

      Mặt Hứa Hỉ Muội đột nhiên trắng bệch, quỳ ‘phịch’ tiếng mặt đất, cúi đầu dám câu gì.

      Nhị bá kia lạnh lùng hừ tiếng, quay đầu nhìn về phía Hứa Tử Yên, ánh mắt sắc như đao, khiến Hứa Tử Yên cảm giác được da thịt của mình đau như bị dao cắt.

      “Là ngươi trộm phù của nha đầu Hỉ Muội?”

      “Ta trộm.” Hứa Tử Yên quật cường nhìn lại nhị bá kia.

      “Tiểu nương, chỉ sợ ngươi còn chưa biết giá trị của phù rồi.” xong liền lấy ra tấm phù từ trong ngực, đặt tay, đưa tới trước mặt Hứa Tử Yên, nhàn nhạt: “ tấm phù này trị giá đến năm trăm lượng bạc, ngươi lại trộm những năm mươi tấm phù, ngươi tốt hơn hết vẫn nên trả lại cho ta , ta làm khó ngươi.”

      xong, gương mặt lạnh lùng im lặng nhìn Hứa Tử Yên.

      CHƯƠNG 4

      Bộc lộ bản lĩnh

      Ánh mắt Hứa Tử Yên xẹt qua tấm phù kia, vẻ mặt liền sửng sốt, nàng ràng nhìn thấy tấm phù trong tay nam tử trung niên kia chỉ là tấm nhất phẩm chỉ phù. tấm phù thế này mà trị giá đến năm trăm lượng bạc, nhưng lại phải đỉnh cấp nhất phẩm phù, chỉ có thể miễn cưỡng tính là thượng đẳng. Bản thân từ khi có được truyền thừa, vẽ trong ý thức biết bao nhiêu lần, cũng hoàn toàn lĩnh ngộ được nhất phẩm chế phù thuật. Tuy rằng bởi vì có phù bút và phù chỉ (*), nên chưa từng tự tay chế tác phù, nhưng Hứa Tử Yên tin chắc rằng, dựa vào lĩnh ngộ và ngàn vạn lần vẽ trong ý thức, nhất định có thể chế tạo ra phù cao cấp hơn cái trước mắt này. Cho nên khi Hứa Tử Yên thấy tấm phù kia, nàng khỏi bĩu môi, ánh mắt lộ vẻ khinh thường, nhàn nhạt: “Phù thế này ta còn phải trộm à? Ta tự mình chế là được rồi.”

      (*) Phù chỉ: Giấy vẽ phù; Phù bút: Bút vẽ phù.

      Hứa Hỉ Muội quỳ mặt đất nghe thế giận dữ, ngẩng đầu mắng to: “Bốc phét cái gì, sợ gió lớn thổi nát đầu lưỡi à, ngươi có biết trong toàn bộ Trung Đô thành chỉ có mình nhị bá ta mới có đủ khả năng chế ra phù như vậy hả!”

      Nhị bá kia ngược lại bị Hứa Tử Yên chọc cho vui vẻ, cười ha hả : “Nha đầu, nếu ngươi có thể chế ra nhất phẩm phù, cần tốt hơn ta, chỉ cần là nhất phẩm, cho dù là hạ đẳng, ta liền thừa nhận ngươi phải tiểu tặc.”

      “Được, cởi trói cho ta!” Hứa Tử Yên sảng khoái .

      “Cởi trói!” Nhị bá thản nhiên .

      Hai tên luôn đứng ở bên cạnh Hứa Tử Yên mặt hàm chứa vẻ cười nhạo cởi trói cho Hứa Tử Yên. Hứa Tử Yên lắc lắc cánh tay bị trói đến tê dại vài cái, đột nhiên nhớ tới bản thân có phù chỉ và phù bút để chế phù, bỗng chốc liền ngơ ngác đứng ở nơi đó. Hứa Hỉ Muội nhìn thấy bộ dạng ngẩn người của Hứa Tử Yên, trong lòng càng thêm khẳng định Hứa Tử Yên biết chế phù, chỉ phét mà thôi, nên liền châm chọc: “Thế nào? Có cần phải chuẩn bị phù chỉ và phù bút cho ngươi luôn ?”

      Hứa Tử Yên xấu hổ gật gật đầu, yếu ớt với vị nhị bá kia: “Ta có phủ chỉ và phù bút.”

      Biểu cảm của vị nhị bá kia lại có chút biến hóa, chỉ vẫy vẫy tay với tứ thúc của Hứa Hỉ Muội: “Tứ đệ, chuẩn bị phù chỉ và phù bút cho nàng.”

      Trong tiệm Hứa gia đương nhiên có bán phù bút và phù chỉ trắng (*), tứ thúc hai lời, vào trong quầy, lấy ra cây phù bút và tấm phù chỉ trắng đặt lên quầy, sau đó lạnh nhạt nhìn Hứa Tử Yên.

      (*) Phù chỉ trắng có nghĩa là giấy trắng để vẽ phù.

      Hứa Tử Yên chậm rãi đến trước quầy, dùng hai tay vuốt phù chỉ quầy, sau đó cầm phù bút lên, hít hơi sâu, nhắm hai mắt lại, từ từ bình ổn tâm trạng. Trong ý thức thao tác lại lần quá trình chế phù quen đến thể quen thuộc hơn. Đợi đến lúc mở to mắt lần nữa, hai tròng mắt hoàn toàn thư thái. Vận linh khí trong cơ thể đến ngòi bút, thoăn thoắt, chút tạm dừng, tấm phù lập tức được Hứa Tử Yên vẽ xong. phù có linh khí nhàn nhạt di chuyển, ánh sáng rực rỡ chớp động. Hứa Tử Yên nhàng thở dài hơi, thầm tra xét cái, chế tác tấm nhất phẩm phù liền tiêu hao phần mười linh khí trong cơ thể mình, dựa vào tu vi Luyện Khí kỳ tầng thứ nhất tại của mình, ngày cũng chỉ có thể chế tác mười tấm nhất phẩm linh phù.

      Hứa Tử Yên vẫn ở chỗ này tiếc nuối khẽ than, nhị bá ở bên cạnh vốn mang vẻ mặt lạnh nhạt lúc này tròng mắt thiếu chút nữa rơi xuống. chính là cao thủ chế phù của Hứa gia, người khác biết nhìn hàng, còn sao có thể nhận ra Hứa Tử Yên chế tạo được đỉnh cấp nhất phẩm phù?

      Hai tay run rẩy dè dặt cẩn thận cầm tấm phù quầy lên, đặt tay dí sát lại cẩn thận quan sát, cuối cùng nhận định đây là tấm đỉnh cấp nhất phẩm phù. Ngẩng đầu kích động nhìn Hứa Tử Yên đứng trước mặt mình, hít hơi sâu, nhàng đặt phù cầm trong tay lên quầy, sau đó vô cùng khách khí chắp tay hành lễ với Hứa Tử Yên: “Đại sư, tại hạ là đường chủ Phù đường Hứa gia Hứa Hạo Bác, xin hỏi đại sư xưng hô thế nào?”

      “Tiền bối, vãn bối đảm đương nổi danh hiệu đại sư.” Hứa Tử Yên liên tục xua tay : “Vãn bối kêu Hứa Tử Yên.”

      Hứa Hạo Bác vừa nghe tên Hứa Tử Yên, ánh mắt lập tức sáng ngời, quan sát Hứa Tử Yên từ xuống dưới, nghi ngờ hỏi: “Ngươi họ Hứa? Chính là người của Hứa gia chúng ta? Là người của phòng nào? Sao ta chưa từng gặp ngươi?”

      “Ta phải người của Hứa gia các ngươi.”

      Hứa Tử Yên lập tức phủ nhận lời Hứa Hạo Bác, nàng muốn ở dưới tình huống bản thân còn chưa có chút năng lực tự bảo vệ mình, liền vô tư kính dâng cho Hứa gia. Huống hồ nàng vẫn chưa hiểu Hứa gia, nàng muốn mơ mơ màng màng trở về gia tộc. Nàng cảm thấy có đôi khi, thân phận người ngoài tự do hơn thân phận trong gia tộc nhiều.

      “Vậy… quê hương của đại sư ở nơi nào?”

      “Rất xa!” Hứa Tử Yên đáp cách lấp lửng.

      “À ~~” Hứa Hạo Bác lõi đời, nên cũng cố gắng truy hỏi, mà vẫn cứ vô cùng khách khí, trong giọng hàm chứa ý tôn kính: “Có phải đại chuẩn bị định cư ở Trung Đô thành?”

      “Vốn có quyết định này, nhưng mà tại xem ra, định cư ở Trung Đô thành cũng an toàn.” tới đây, ánh mắt Hứa Tử Yên xẹt qua Hứa Hỉ Muội vẫn quỳ mặt đất, trong mắt lóe lên tia chán ghét.

      Đến lúc này, người ở đây đều biết Hứa Tử Yên đối với bọn họ mà chính là đại sư chế phù, đại có thể chế ra đỉnh cấp nhất phẩm phù sao có thể trộm phù cơ chứ. Thân thể Hứa Hỉ Muội quỳ mặt đất nhịn được run lên, sắc mặt thoáng chốc trở nên tái nhợt. Trong lòng nàng hiểu rất bản thân vừa rồi vu oan hãm hại Hứa Tử Yên, hơn nữa còn tát Hứa Tử Yên bạt tai, đâu thể đây là người ta trả thù mình. Lại nghĩ đến bản thân làm mất năm mươi tấm nhất phẩm phù của gia tộc, chỉ cảm thấy đầu kêu ‘o o’ tiếng, rồi lập tức ngất xỉu.

      Hứa Hạo Bác nhìn thoáng qua Hứa Hỉ Muội hôn mê ngã xuống đất, lại quay đầu trừng mắt tứ thúc giả vờ chính công vô tư, lạnh lùng hừ tiếng. Thân thể tứ thúc kia liền run lên, trán chảy ra mồ hôi lạnh. Vội vàng thi lễ sâu với Hứa Tử Yên: “Đại sư, vừa rồi là tại hạ có mắt tròng, đắc tội đại sư, khẩn cầu đại sư tha thứ.”

      “Vừa rồi hình như chính là ngươi hạ lệnh trói ta lại phải?” Hứa Tử Yên tức giận .

      “Đại sư.” Hứa Hạo Bác thi lễ sâu : “Vừa rồi Hứa gia chúng ta có chỗ đắc tội, Hứa gia chúng ta sẵn lòng đưa lễ bồi thường, đại sư có thể suy nghĩ đến việc ở lại Hứa gia chúng ta làm khách hay ?”

      Hứa Tử Yên ngẩng đầu nhìn Hứa Hạo Bác, từ trong mắt thấy được ánh nhìn phức tạp. Trong lòng liền cảnh giác, nhanh chóng tính toán thử, xem ra ở Trung Đô thành, nhất phẩm chế phù sư là loại nghề nghiệp cực kì khan hiếm, theo ý của Hứa Hạo Bác, là đồng ý bỏ ra số vốn lớn giữ mình lại, đồng thời nếu mình cự tuyệt đối phương, chỉ sợ đối phương cũng để người tài giỏi như mình bị gia tộc khác mời chào, chừng giết chết mình.

      Nghĩ đến đây, trong lòng Hứa Tử Yên khỏi than tiếng, nhân vật có thực lực có thêm rất nhiều bất đắc dĩ và bi ai. Hiểu tất cả, Hứa Tử Yên biết bản thân thể gia nhập gia tộc, nhưng nàng muốn dễ dàng đáp ứng đối phương như vậy. Kỳ thực nàng cũng có mâu thuẫn gì với việc gia nhập gia tộc, nàng căn bản có ấn tượng gì với gia tộc của mình, sở dĩ nàng muốn trở về gia tộc, là vì muốn chịu trói buộc mà thôi. tại rơi vào tình thế nhất thiết phải gia nhập gia tộc, nên muốn tận lực kiếm thêm chút tự do. Vì vậy, nàng làm bộ như nhìn thấy ánh mắt phức tạp kia của Hứa Hạo Bác, thản nhiên : “Hứa gia các ngươi muốn bồi thường ta như thế nào?”

      Hứa Hạo Bác nghe ra giọng điệu Hứa Tử Yên có dấu hiệu thả lỏng, vội vàng mở miệng : “Đại sư, nha đầu Hứa Hỉ Muội đáng chết liền giao cho người, tùy người xử trí. Về phần chuyện tứ đệ Hứa Hạo Miểu của ta trói người, Hứa gia chúng ta đồng ý ra năm mươi ngàn lượng bạc trắng cầu được người tha thứ.”

      Lúc này Hứa Hỉ Muội hôn mê ngã xuống đất tỉnh lại, nghe thấy nhị bá giao mình cho Hứa Tử Yên tùy ý xử trí, cả trái tim đều chìm xuống đáy, sợ tới mức run rẩy cả người, trong lòng nàng biết đối với loại nhân vật sinh hoạt dưới tầng chót của Hứa gia như nàng, cho dù Hứa Tử Yên giết chết nàng ngay tại chỗ, Hứa gia cũng chỉ xử lý nàng giống như giết chết con chó mà thôi. Giãy dụa bò lên từ mặt đất, giơ hai tay vừa ngừng hung hăng tát mặt mình, vừa quỳ gối trước mặt Hứa Tử Yên khẩn cầu: “Đại sư tha mạng! Đại sư tha mạng!”

      Nhìn mặt Hứa Hỉ Muội bị chính nàng ta đánh đến bầm tím, khóe miệng chảy ra máu tươi, Hứa Tử Yên chán ghét nhíu nhíu đầu mày, vươn ngón trỏ về phía trước ngoắc ngoắc cái. Hứa Hỉ Muội mờ mịt ngừng lại, đứng dậy từ mặt đất, ánh mắt lộ vẻ cầu xin nhìn Hứa Tử Yên. Hứa Tử Yên xoay tròn tay phải của mình, bạt tai hung hăng đánh mặt Hứa Hỉ Muội, tát cho Hứa Hỉ Muội quay thành vòng tròn tại chỗ, rồi té lăn đất. Sau đó nhàng lắc lắc tay, thản nhiên : “Vẫn là mình tự tay đánh mới sảng khoái!”

      Ánh mắt Hứa Hạo Bác lập tức co rụt lại, có chút hiểu biết về tính cách của Hứa Tử Yên, trong lòng khỏi lo được lo mất. rất muốn Hứa Tử Yên gia nhập gia tộc của mình, nếu Hứa Tử Yên gia nhập gia tộc của mình, như vậy thực lực Hứa gia lập tức tăng lên bậc. đỉnh cấp nhất phẩm chế phù sư đối với gia tộc mà , chỉ có ý nghĩa thực lực chiến đấu tăng lên, còn có ý nghĩa là số lượng lớn tài nguyên. Đồng thời nếu Hứa Tử Yên gia nhập gia tộc khác, cũng có nghĩa mang đến uy hiếp vĩ đại. Mà ở Trung Đô thành chỉ có gia tộc là Hứa gia, còn có Tiêu gia và Ngô gia. Hơn nữa gần đây Tiêu gia và Ngô gia vừa mới kết làm thông gia, mơ hồ để lộ ra thế muốn liên thủ chèn ép Hứa gia. Trong lòng Hứa Hạo Bác thầm hạ quyết tâm, nếu thể mời chào Hứa Tử Yên, như vậy nhất định phải giết chết nàng, tuyệt đối để nàng gia nhập Tiêu gia và Ngô gia.

      Lúc này, ánh mắt Hứa Tử Yên nhìn về phía Hứa Hạo Miểu, trong lòng Hứa Hạo Miểu lập tức căng thẳng, trong mắt lộ vẻ sợ hãi. Ánh mắt Hứa Tử Yên xẹt qua Hứa Hạo Miểu, nhìn Hứa Hạo Bác hờ hững : “Ngươi cảm thấy dựa vào bản lĩnh của ta, ta thiếu tiền sao?”

      Hứa Tử Yên tại thiếu tiền, cực kỳ thiếu tiền. Nhưng nàng thể biểu lộ ra, nàng muốn biểu cao ngạo tí, để dễ dàng tranh thủ lợi ích càng lớn cho bản thân. Nghe Hứa Tử Yên như vậy, trong lòng Hứa Hạo Miểu càng thêm khẩn trương, sợ Hứa Tử Yên cũng trước mặt mọi người đánh trận, như vậy mặt mũi của bị mất sạch. Trong lòng Hứa Hạo Bác cũng vô cùng xấu hổ, để tứ đệ ở trước mặt mọi người bị Hứa Tử Yên đánh trận, cho dù chỉ là cái bạt tai, trong lòng cũng có chút tiếp nhận được, dù sao kia vẫn là tứ đệ của mình, hơn nữa cảm tình giữa hai người luôn tệ. Hai người nhìn nhau liếc mắt cái, Hứa Hạo Bác nghĩ rằng, có nên liều mạng mất nhân tài như Hứa Tử Yên, giết chết nàng ở trong này. Hứa Hạo Miểu lại nghĩ rằng, mình có nên tự tát bản thân hai cái, rồi cầu xin được Hứa Tử Yên tha thứ hay . Hai người chưa kịp đắn đo, lại nghe giọng Hứa Tử Yên vang lên lần nữa: “Muốn ta gia nhập Hứa gia, cũng phải là thể!”
      tuyệt sắc đại yêu nữ thích bài này.

    5. Thampham

      Thampham Well-Known Member

      Bài viết:
      1,646
      Được thích:
      536
      CHƯƠNG 5

      Phong ba

      Vừa nghe Hứa Tử Yên đồng ý gia nhập gia tộc của mình, trong lòng Hứa Hạo Bác lập tức vui vẻ, chỉ là lo lắng Hứa Tử Yên đưa ra cầu muốn làm nhục tứ đệ của mình, mặt lộ vẻ khó xử. Hứa Tử Yên nhìn thấy vẻ mặt khó xử của Hứa Hạo Bác, đương nhiên biết suy nghĩ gì, trong lòng khỏi cảm thấy buồn cười. Mình vốn chỉ muốn cầu hoàn cảnh tu luyện tốt, đương nhiên làm khó Hứa Hạo Miểu, cho dù muốn báo thù, cũng phải đợi đến lúc bản thân có thực lực kia. Nhưng ngoài mặt Hứa Tử Yên đương nhiên thể biểu ra, chỉ hờ hững : “Muốn ta gia nhập Hứa gia, vậy biết có lợi ích gì? Hơn nữa ta muốn bị trói buộc quá nhiều.”

      Hứa Hạo Bác vừa nghe Hứa Tử Yên nhắc tới tứ đệ của mình, trong lòng liền xác định, mặt lộ ra nụ cười chân thành tha thiết, nhiệt tình : “Đại sư, chỉ cần người đồng ý gia nhập Hứa gia chúng ta, ta có thể thỉnh cầu tộc trưởng cho người chức vị khách khanh trưởng lão (*), hưởng thụ mọi điều kiện và tôn trọng của cấp bậc trưởng lão. Mà người chỉ cần hàng tháng chế tác cho gia tộc ít phù là được.”

      (*) Khách khanh: Thời xưa dùng để chỉ những người ở các nước chư hầu làm quan ở bản quốc.

      tới đây, lại đánh giá Hứa Tử Yên cái, mới giọng tiếp: “Đương nhiên, đợi đến lúc tu vi của đại sư cao thâm, nếu gia tộc gặp nguy hiểm, hy vọng đại sư có thể đưa tay giúp đỡ, còn tại, gia tộc có thể phái cao thủ bảo vệ người.”

      Nghe Hứa Hạo Bác như thế, Hứa Tử Yên biết đối phương nhìn ra tu vi của mình, trong lòng khỏi thầm than tu vi của mình quá thấp. Nhưng mà nàng cũng nhìn ra Hứa Hạo Bác coi trọng mình, hơn nữa lại hề trói buộc mình. Liền thoáng suy nghĩ chút rồi gật đầu đáp: “Cũng được!”

      Thấy Hứa Tử Yên đáp ứng, Hứa Hạo Bác vui mừng quá đỗi, vội vàng cười ha hả : “, đại sư, cùng ta gặp tộc trưởng.”

      Dưới dẫn dắt của Hứa Hạo Bác, qua tầng tầng lớp lớp sân viện, rốt cuộc gặp được gia chủ nay của Hứa gia, Hứa Hạo Nhiên. Ban đầu khi Hứa Hạo Nhiên nhìn thấy nhị đệ của mình dẫn theo tiểu nương mười mấy tuổi tiến vào, còn hơi nhíu mày cái, kết quả đợi đến lúc nghe Hứa Hạo Bác kể lại mọi chuyện, đầu mày còn hơi nhíu của Hứa Hạo Nhiên lập tức giãn ra, mặt cũng lên vẻ tươi cười nhàn nhạt. Ánh mắt nhìn Hứa Tử Yên cũng nhu hòa hơn nhiều, nhưng bên trong nhu hòa lại chứa tia sắc bén, ánh mắt giống như lợi kiếm vô hình quan sát Hứa Tử Yên từ xuống dưới. Hứa Tử Yên lập tức cảm thấy bản thân ở dưới ánh mắt của Hứa Hạo Nhiên, giống như bị lột bỏ từng lớp quần áo, chút che đậy lộ trước mặt đối phương.

      Điều này làm cho tâm lý Hứa Tử Yên rất thoải mái, vừa gặp phải áp lực cực lớn, trong lòng cũng đồng thời dâng lên cơn tức giận và bất đắc dĩ.

      “Đây chính là chênh lệch giữa thực lực!”

      Sau gáy đổ lớp mồ hôi mỏng. ‘Tách’ tiếng, giọt mồ hôi trượt xuống từ chóp mũi, rớt mặt đất. Ngay lúc Hứa Tử Yên sắp sụp đổ dưới áp lực của Hứa Hạo Nhiên, Hứa Hạo Nhiên thu hồi ánh mắt chứa tia nhìn sắc bén. Hứa Tử Yên lập tức cảm thấy thân thể được thả lỏng, vậy mà kiềm chế được lung lay cái, mới ổn định trụ vững thân hình của mình lần nữa, trong lòng khỏi hoảng sợ: “Đây là uy lực của cao thủ ư?”

      Có điều, dù sao Hứa Tử Yên cũng từng làm người hai kiếp, nên chỉ thất thố vài giây, rồi lập tức khôi phục vẻ bình tĩnh. Hứa Hạo Nhiên luôn luôn quan sát nàng, ánh mắt xẹt qua tia tán thưởng. Sau đó chuyển ánh mắt về phía Hứa Hạo Bác, bên trong ánh mắt lộ ra vẻ tìm tòi nghiên cứu, biểu lộ ý dò hỏi, tiểu nương trẻ tuổi kỳ quái trước mắt này có thể luyện chế phù?

      Hứa Hạo Bác lập tức hiểu ý của đại ca, chút chần chừ, kiên định dứt khoát gật gật đầu. Hứa Hạo Nhiên hết sức bình tĩnh, tuy rằng trong lòng có hơi giật mình, nhưng cũng vô cùng mừng rỡ. trước mắt đây trẻ tuổi như thế, chỉ cần gia tộc hỗ trợ nàng đầy đủ, như vậy nàng nhất định nhanh chóng trưởng thành. muốn mở miệng chuyện, lại nghe thấy trận tiếng bước chân từ ngoài cửa truyền đến, đưa mắt nhìn lại, khóe miệng Hứa Hạo Nhiên khỏi xẹt qua tia cười khổ. Người vừa vào phải ai khác, đúng là cung phụng trưởng lão Lâm Bình Hải của Phù đường gia tộc. Lâm Bình Hải này vốn chẳng phải người trong gia tộc Hứa gia, là nhân tài Hứa Hạo Nhiên mất công sức và giá tiền cao mời tới, là người duy nhất nay trong Hứa gia có thể chế ra thượng đẳng nhất phẩm phù chân chính. Hứa Hạo Bác chỉ có thể miễn cưỡng chế ra thượng đẳng nhất phẩm phù, chất lượng so sánh với thượng đẳng nhất phẩm phù chân chính có ít chênh lệch, mà Lâm Bình Hải lại khác, là người có thể chế ra thượng đẳng nhất phẩm phù chân chính. Cho nên, nguyên do Hứa Hạo Bác có thể làm đường chủ Phù đường, đó là bởi vì là đệ tử trực hệ của Hứa gia. Nhưng địa vị cao nhất ở trong Phù đường lại là Lâm Bình Hải, là cung phụng trưởng lão duy nhất của Phù đường Hứa gia.

      Ở Hứa gia, ngoại trừ đường chủ phải là người của Hứa gia ra, xét về địa vị cao nhất chính là cung phụng trưởng lão, tiếp theo là trưởng lão, sau đó mới là khách khanh trưởng lão. Nhưng cung phụng trưởng lão và trưởng lão chân chính là người của gia tộc Hứa gia, bất kể ngươi có phải họ Hứa hay , nếu quả có ngày ngươi rời khỏi Hứa gia, vậy bị xem là phản đồ của gia tộc, bị toàn bộ gia tộc đuổi giết, đương nhiên chỉ cần ngươi phản bội gia tộc, có được địa vị và lợi ích cực kỳ to lớn trong gia tộc. Nhưng khách khanh trưởng lão lại khác, khách khanh trưởng lão có thể miễn dốc sức cho gia tộc bất cứ lúc nào, có điều địa vị và lợi ích trong gia tộc đương nhiên thể so sánh với cung phụng trưởng lão và trưởng lão.

      Hôm nay, Lâm Bình Hải nghe Hứa Hạo Bác dẫn theo rất trẻ tới gặp gia chủ, hơn nữa nghe kia còn có thể chế ra đỉnh cấp nhất phẩm chỉ phù, lập tức đứng ngồi yên, nhấc chân tới Nghị điện. Vừa tiến vào Nghị điện, ánh mắt lập tức dừng ở người Hứa Tử Yên. Đây cũng có cách nào, ai bảo trong cả Nghị điện chỉ có mình Hứa Tử Yên là thiếu nữ trẻ tuổi đứng đó. Mắt thấy trước mặt chỉ khoảng mười lăm mười sáu tuổi, hơn nữa chỉ có tu vi Luyện Khí kỳ tầng thứ nhất, mặt Lâm Bình Hải liền sa sầm, ánh mắt cũng trở nên cực kỳ lãnh đạm, thậm chí mang theo phẫn nộ và châm biếm, lạnh giọng quát: “Ngươi là con cái nhà ai? Dám chạy đến đây lừa gạt gia chủ! Ngươi cho rằng Hứa gia có người hay sao?” xong lời này, lại bước hai bước, đến trước mặt Hứa Tử Yên, vươn ngón tay chỉ vào mũi Hứa Tử Yên, bày ra tư thế trưởng bối, khách khí quát: “Còn tuổi lo học hành cho giỏi, lại dám lừa đến đầu Hứa gia, ngươi biết chữ chết viết như thế nào hả?”

      Lâm Bình Hải vừa thốt ra lời này, nét mặt những người trong Nghị điện đều xuất vẻ khác nhau. Khuôn mặt Hứa Hạo Nhiên có tia chờ mong, cũng rất muốn xem thử bản lĩnh của Hứa Tử Yên, để coi Hứa Tử Yên phải chăng có thể luyện chế ra đỉnh cấp nhất phẩm phù, dù sao tai nghe là giả, mắt thấy mới . Mà mặt Hứa Hạo Bác lại lộ ra biểu cảm bất đắc dĩ, biết Lâm Bình Hải lĩnh vực chế phù thuật luôn là người đứng số trong Hứa gia, bình thường cực kỳ cao ngạo, có đôi khi thậm chí còn chẳng nể mặt đại ca. Trong lòng cũng biết chế phù thuật là môn học vấn thâm ảo, đừng đến Lâm Bình Hải, cho dù bản thân lúc trước cũng tuyệt đối tin trước mắt này có thể chế ra đỉnh cấp nhất phẩm phù. tại Lâm Bình Hải kia ràng tin Hứa Tử Yên có thể chế ra đỉnh cấp nhất phẩm phù, càng quá đáng hơn chính là rất nặng lời, căn bản giữ cho Hứa Tử Yên chút mặt mũi nào, Hứa Hạo Bác cũng muốn bởi vì nguyên nhân từ Lâm Bình Hải mà mất bảo bối Hứa Tử Yên này. Nhưng cũng biết tính cách Lâm Bình Hải khi khởi xướng, dù có là mặt mũi của ai cũng cho. Do đó, mặt chỉ có thể lộ vẻ bất đắc dĩ. Hơn nữa trong lòng cũng tồn tại suy nghĩ muốn xem biểu cảm của Lâm Bình Hải sau khi Hứa Tử Yên lộ ra bản lĩnh, lại nhớ đến trước kia Lâm Bình Hải kiêu ngạo xem mình ra gì, trong lòng tự dưng có vài phần mừng thầm.

      Mà lúc này Hứa Tử Yên cũng thân phận của Lâm Bình Hải, nhưng nàng có thể khẳng định trong lòng rằng, người trước mắt nhất định biết chế phù, hơn nữa trình độ hẳn là thấp, bằng thể đến chất vấn mình như thế. Có điều giọng điệu của lại làm Hứa Tử Yên khó chịu, rất khó chịu, vô cùng khó chịu! Đổi lại là ai bị chỉ vào mũi quở trách, trong lòng đều thoải mái, huống chi Hứa Tử Yên cũng gấp gáp làm khách khanh trưởng lão của Hứa gia, trong lòng khỏi tức giận, vì thế liền lướt ngang bước, tránh thoát Lâm Bình Hải, căn bản thèm ngó đến tồn tại của Lâm Bình Hải, đôi mắt đẹp nhìn Hứa Hạo Nhiên ở ghế , biểu lộ ý tứ ràng: “Đây là ai thế? Chẳng lẽ người Hứa gia các ngươi có thể tùy tiện hô to gọi với khách ở Nghị điện?”

      Hứa Hạo Nhiên ngồi ghế đương nhiên lập tức đọc hiểu hàm nghĩa trong mắt Hứa Tử Yên, mặt khỏi lộ ra tia xấu hổ, trong lòng cũng xác định lại vị trí của Hứa Tử Yên lần nữa. ngờ Hứa Tử Yên tuổi như thế, vậy mà có thể nắm giữ thế cục cách thuần thục, căn bản để ý tới việc Lâm Bình Hải quát mắng nàng, mà đưa mắt nhìn về phía mình. Nếu Hứa Tử Yên vào lúc Lâm Bình Hải quát mắng, bất kể nàng lập tức giải thích cũng được, hay là tức giận cũng thế, đều trở nên yếu thế, nhưng tại Hứa Tử Yên chỉ đơn giản đưa mắt nhìn lại, thoáng chốc liền chuyển giao vấn đề sang cho mình, chỉ mất khí thế, lại còn mang theo vẻ cao ngạo nhàn nhạt. Kể từ đó, Hứa Hạo Nhiên liền thể mở miệng : “Lâm cung phụng, vị này…”

      “Tộc trưởng, ngài đừng để nàng lừa gạt, hãy xem ta làm thế nào vạch trần nàng đây!”

      Lâm Bình Hải này quả thực cho Hứa Hạo Nhiên chút mặt mũi nào, lập tức cắt ngang lời Hứa Hạo Nhiên, vẻ mặt tức giận và kiêu ngạo trừng mắt nhìn Hứa Tử Yên. Phải bình thường cũng phải kẻ nông cạn cắt ngang lời tộc trưởng vừa mới được nửa như thế. chẳng qua là bị hành động vừa rồi của Hứa Tử Yên chọc tức, là ai chứ? Là chế phù sư có tầm quan trọng nhất trong gia tộc Hứa thị, tại lại bị con nhóc nho ngó lơ, cũng cảm thấy thái độ của bản thân quá mức ác liệt, đối mặt với kẻ lừa đảo dám lừa gạt tộc trưởng có nhất thiết phải khách khí ? Hơn nữa nhận định làm vậy là vì bảo vệ lợi ích của gia tộc, chẳng những có tội, mà còn có công. Nghĩ đến lúc mình vạch trần màn kịch của Hứa Tử Yên, vẻ mặt tộc trưởng vừa cảm kích vừa áy náy, trong lòng khỏi trào dâng phần đắc ý.

      Hứa Hạo Nhiên bỗng chốc bị Lâm Bình Hải làm nghẹn lời, trong lòng khỏi có chút buồn bực, cũng có chút vui đối với hành vi của Lâm Bình Hải, nhưng trong lòng lại muốn đắc tội Lâm Bình Hải, dù sao vẫn chưa nhìn thấy bản lĩnh của Hứa Tử Yên, vì thế liền đưa mắt nhìn về phía Hứa Tử Yên.

      CHƯƠNG 6

      Tỷ thí

      Trong lòng Hứa Tử Yên khẽ thở dài, lúc trước khi đến Trung Đô thành, cho rằng dựa vào bản lĩnh của mình, nuôi sống cha mẹ hẳn thành vấn đề, ngờ sau khi đến nơi này mới phát số tiền năm lượng bạc rất lớn trong mắt mình căn bản mua nổi gì cả, cũng chả có tiền vốn để luyện đan và chế phù. Cho nên Hứa Tử Yên tại cũng hết sức bất đắc dĩ, trong lòng nàng biết mình rất cần chức vị khách khanh trưởng lão của Hứa gia, nếu có chức vị này, chỉ sợ cuộc sống về sau khó có thể tiếp tục, đây chính là nỗi bi ai của người nghèo!

      Nghĩ đến đây, Hứa Tử Yên chuyển ánh mắt về phía Lâm Bình Hải, vừa vặn đón nhận ánh mắt khinh thường và châm biếm cùng cực của Lâm Bình Hải. Trong lòng Hứa Tử Yên trầm xuống, ở kiếp trước, nàng là nhân vật đứng đỉnh giới khảo cổ, là người vô cùng kiêu ngạo, tính cách kiêu ngạo quanh năm suốt tháng thấm sâu vào trong linh hồn nàng. Cho dù tương lai của mình tràn ngập khó khăn, nàng cũng muốn từ bỏ kiêu ngạo của mình. Nếu lúc này mình xoay người rời , vậy chẳng phải tương đương với thừa nhận bản thân là kẻ lừa đảo trong miệng Lâm Bình Hải. Nhưng nếu mình biểu lộ bản lĩnh chế phù của mình dưới tình huống này, cũng rơi xuống bậc, giống như vội vã muốn tự tiến cử cho Hứa gia vậy.

      Nhưng tại khí trong phòng quỷ dị, Hứa Hạo Nhiên lời, ánh mắt mang theo chờ mong, Hứa Hạo Bác lại có vẻ mặt bất đắc dĩ. Hứa Tử Yên biết hai người này lời nào, bèn nghĩ thầm, chuyện này xem ra chỉ có thể tự mình giải quyết. Lâm Bình Hải ngươi kiêu ngạo như thế, vậy để xem ai kiêu ngạo hơn.

      Nghĩ ràng mọi chuyện, Hứa Tử Yên xoay người, ánh mắt tập trung mặt Lâm Bình Hải, hờ hững nhìn , lời. Ánh mắt rất yên tĩnh, rất sâu thẳm, cũng rất vững vàng, giống như bề nhìn xuống bề dưới của mình. Hứa Tử Yên kiếp trước vốn là nhân vật đỉnh cao, người tự nhiên mang theo loại hơi thở của người bề , giờ cố ý phóng ra, phút chốc khiến cả ba người trong phòng biến sắc.

      Trong mắt Hứa Hạo Nhiên lên ánh nhìn sâu xa, trong lòng chợt lóe suy nghĩ: Nàng là ai? Loại khí chất này tuyệt đối được hình thành từ người hay đứng ở địa vị cao nhất trong lĩnh vực nào đó, nàng đến từ nơi nào? Là đệ tử của đại gia tộc nào? Hay là đệ tử tông môn nào? Loại khí chất này tán tu tuyệt đối thể bồi dưỡng ra!

      Lâm Bình Hải ban đầu bị ánh mắt Hứa Tử Yên nhìn qua, còn tưởng rằng Hứa Tử Yên chịu nổi áp lực của mình, chuẩn bị cầu xin mình tha thứ, trong mắt khỏi để lộ vẻ giễu cợt càng nồng đậm, vừa định tiếp tục châm chọc đối phương vài câu, lại thấy được ánh nhìn dò xét của người bề trong mắt đối phương. Trong lòng sửng sốt, cơn giận lập tức xông lên lồng ngực, ràng mình tiến vào lâu như vậy, nhiều như vậy, nhưng gia chủ hề cất lên câu ủng hộ mình, trong lòng khỏi thầm oán gia chủ vài phần, liền xoay người nhìn Hứa Hạo Nhiên hô: “Xin tộc trưởng trách phạt kẻ lừa đảo này.”

      Nghe xong lời Lâm Bình Hải , Hứa Hạo Nhiên cảm thấy khó xử, lại nghe được giọng thanh lạnh của Hứa Tử Yên vang lên: “Tộc trưởng, xin hỏi người này là ai vậy?”

      “À, vị này là cung phụng trưởng lão của Phù đường gia tộc chúng ta, nhất phẩm chế phù sư Lâm Bình Hải.” Hứa Hạo Nhiên nghe Hứa Tử Yên hỏi mình, trong lòng liền có loại dự cảm xấu, nhưng vẫn ôn hòa đáp.

      “Ồ ~~” Hứa Tử Yên kéo dài vực, sau đó hờ hững hỏi: “Nhất phẩm chế phù sư? xứng sao?”

      Ban đầu nghe tộc trưởng giới thiệu mình là nhất phẩm chế phù sư, Lâm Bình Hải còn kiêu ngạo ưỡn ngực, quả thực có tư cách kiêu ngạo. đại lục này, ngoại trừ tông môn, ở trong các gia tộc, nhất phẩm chế phù sư xem như đại sư. Nhưng còn chưa đợi phô bày tư thế kiêu ngạo của mình xong, bên tai nghe được câu kia của Hứa Tử Yên: “ xứng sao?”

      Lâm Bình Hải lập tức có loại cảm giác muốn hộc máu, cả gương mặt liền đỏ bừng, tộc trưởng Hứa Hạo Nhiên ngồi ở ghế cũng khỏi cười khổ, thầm nghĩ, xem ra Hứa Tử Yên này chuẩn bị trả đòn Lâm Bình Hải.

      “Đồ lừa đảo, ngươi cái gì?” Lâm Bình Hải giẫm chân chỉ vào Hứa Tử Yên quát mắng.

      “Ồ, ngươi nghe ? Muốn ta lặp lại lần nữa?” Hứa Tử Yên trưng ra biểu tình nghiêm túc, gằn từng tiếng : “Ta vừa rồi là: Ngươi! Xứng! Sao?”

      “Ngươi… ngươi… ngươi dám lặp lại lần nữa ?” Thân thể Lâm Bình Hải bắt đầu phát run.

      Hứa Tử Yên đổi thành biểu cảm đồng tình, giọng điệu đột nhiên trở nên ôn hòa: “Ai ~~, ngờ lỗ tai ngươi tốt đến thế, ra là người có tật. Vậy được rồi, ta lại lần cho ngươi nghe. Ngươi! Xứng! Sao?”

      “Oanh ~~”

      Hơi thở phẫn nộ người Lâm Bình Hải bộc phát ầm ầm, tu vi Luyện Khí kỳ tầng thứ năm lập tức tăng tới cao nhất, thân hình vừa động liền đánh tới Hứa Tử Yên. Vào giây phút Lâm Bình Hải bùng nổ khí thế kia, Hứa Tử Yên cũng tăng tu vi Luyện Khí kỳ tầng thứ nhất lên tới đỉnh, nhưng nàng lại bi ai phát tu vi của mình kém đối phương quá xa, dưới khí thế áp bức của đối phương, thân thể mình vậy mà thể nhúc nhích mảy may.

      “Chẳng lẽ bản thân chết như vậy ở chỗ này hay sao?” Hứa Tử Yên bi ai nghĩ: “Tên Lâm Bình Hải này quá tự cho mình là đúng, ta dù có chết cũng thể yếu thế.”

      Nghĩ tới đây, ánh mắt Hứa Tử Yên nhìn thẳng vào Lâm Bình Hải, trong mắt tràn ngập vẻ châm biếm và khinh thường.

      bóng dáng đột ngột lao đến phía trước Hứa Tử Yên, bên tai nghe được tiếng ‘oành’, sau đó Hứa Tử Yên liền nhìn thấy thân hình Lâm Bình Hải lảo đảo lui về phía sau hai bước, vẻ mặt thể tin nhìn Hứa Hạo Bác che ở phía trước Hứa Tử Yên, run giọng : “Ngươi… ngươi…”

      “Lâm cung phụng.” Hứa Hạo Bác trầm giọng : “Cho dù ngươi muốn giáo huấn vị tiểu nương này, đó cũng bởi vì nàng chất vấn chế phù thuật của ngươi, mà ngươi vẫn luôn chỉ trích vị tiểu nương này là kẻ lừa đảo, cho nên hai vị sinh ra mâu thuẫn đều do nghi ngờ năng lực chế phù của đối phương, ta nghĩ cách giải quyết vấn đề này chỉ có biện pháp duy nhất là hai vị thể tài năng, so sánh chút, chẳng phải ràng tất cả?”

      Hành động của Hứa Tử Yên chính là muốn ép Lâm Bình Hải tỷ thí cùng nàng phen, như vậy mình giống những đệ tử bình thường ở nơi đó chế phù, mà Lâm Bình Hải lại giống đại sư ở nơi đó thẩm định. Tuy rằng kết quả cuối cùng chế phù thuật của mình nhất định chinh phục mỗi người ở nơi này, nhưng như vậy, tư thế của bản thân rất thấp, chỉ sợ sau khi mình tới Hứa gia nhận lấy khi dễ. Phải biết rằng mặc dù chế phù thuật của Hứa Tử Yên cao hơn bất cứ kẻ nào ở Hứa gia, nhưng xét về tu vi lại vẫn là người mới. Mình quyết định lấy thân phận khách khanh trưởng lão gia nhập Hứa gia, vì để mình sau này ở Hứa gia có thể sống thoải mái chút, mình nhất định phải giành lấy địa vị thuộc về mình.

      tại rốt cuộc nghe thấy Hứa Hạo Bác với Lâm Bình Hải lời mà mình mong muốn, trong lòng đương nhiên vô cùng phấn khởi, nhưng nét mặt lại vẫn duy trì vẻ khinh thường như trước, hờ hững nhìn Lâm Bình Hải, kích thích cảm xúc của đối phương, châm thêm dầu vào lửa, hy vọng Lâm Bình Hải có thể đáp ứng.

      Quả nhiên, Lâm Bình Hải để Hứa Tử Yên thất vọng, vừa nghe lời Hứa Hạo Bác , liền nhìn Hứa Tử Yên bằng ánh mắt châm biếm, giờ Lâm Bình Hải cảm thấy mình rất ấm ức cũng rất phẫn nộ. Ấm ức là bản thân hoàn toàn lòng suy nghĩ cho gia tộc, sợ gia tộc quá cấp bách muốn mời chào nhân tài mà mắc mưu của kẻ lừa đảo. Phẫn nộ là, tộc trưởng và đường chủ ràng tin lời mình , ngược lại có chút che chở kẻ lừa đảo trước mắt này. Trong lồng ngực cuồn cuộn trận khí huyết, bèn quát lớn: “Được, ta lập tức vẽ tấm phù ngay tại đây, nếu kẻ lừa đảo kia cũng có thể vẽ ra tấm phù cao cấp hơn ta, ! Chỉ cần phù giống ta, ! Chỉ cần nàng có thể vẽ ra tấm phù, ta liền dập đầu bái nàng làm thầy. Nếu nàng vẽ ra, ta muốn nàng dập đầu nhận tội với ta, sau đó từ nơi này cút thẳng ra đường.”

      “Được!” Hứa Tử Yên trả lời như đinh đóng cột. Trong lòng nàng sớm ngóng trông giờ khắc này, sợ Lâm Bình Hải đổi ý, lập tức lên tiếng giải quyết việc này dứt khoát.

      đại điện tràn ngập bầu khí yên tĩnh, tĩnh tới nỗi có thể nghe được tiếng tim đập của người khác. Trong bầu khí áp lực mang theo vẻ nghiêm túc, Lâm Bình Hải và Hứa Tử Yên trái phái chia ra đứng ở hai bên đại điện. Dưới phân phó của Hứa Hạo Bác, lập tức có đệ tử trong gia tộc bày cái bàn trước mặt Hứa Tử Yên và Lâm Bình Hải, sau đó lại đặt phù chỉ, phù bút cùng chu sa (*) lên bàn.

      (*) Chu sa: Chu sa là khoáng chất có nhiều hình dạng khác nhau như hình mảnh, sợi, cục, màu đỏ hoặc nâu hồng, có những vết bóng sáng, rắn nhưng rất giòn, thường được tán thành bột, chế biến thường được thủy phi nên rất mịn. Chu sa thường ở thể bột đỏ. Trong trường hợp này dùng làm mực vẽ.

      Hứa Tử Yên và Lâm Bình Hải liếc mắt nhìn nhau cái, khi Lâm Bình Hải vừa cầm lấy phù bút khôi phục bình tĩnh, cả đời đều chế tác phù, chỉ cần khi cầm lấy phù bút, lập tức quên hết mọi chuyện, cực kỳ chăm chú tiến vào cảnh giới chế phù.

      Nhìn thấy Lâm Bình Hải ở phía đối diện hoàn toàn bình tĩnh trở lại, trong lòng Hứa Tử Yên cũng khỏi thầm gật đầu, ánh mắt lộ vẻ tán thưởng. Người trước mắt tuy rằng kiêu ngạo, nhưng quả thực có vốn liếng để kiêu ngạo. Thu hồi ánh mắt nhìn Lâm Bình Hải, Hứa Tử Yên hít hơi sâu, cả trái tim lập tức trở nên tĩnh lặng như giếng cổ, nhàng cầm lấy phù bút bàn, chấm đầy chu sa, vận linh khí trong cơ thể xuyên đều đều vào trong phù bút, sau đó lại lộ ra đều đều từ ngòi bút, chỉ thoáng, thoăn thoắt, hành văn liền mạch lưu loát, chút tạm dừng giữa chừng, tấm đỉnh cấp nhất phẩm phù liền hình thành ràng.

      nhàng buông phù bút, tỉ mỉ xem xét tác phẩm của mình, Hứa Tử Yên vừa lòng, nàng phát trình độ của mình lại tiến bộ, hơi mơ hồ đột phá nhất phẩm chế phù thuật đạt tới cảnh giới nhị phẩm chế phù sư. Chép chép miệng, lại gật gù nghĩ rằng còn chưa đến điểm tận cùng, sau đó mới ngẩng đầu nhìn Lâm Bình Hải phía đối diện.

      Lúc này Lâm Bình Hải cũng vừa buông phù bút trong tay, đưa mắt nhìn lại. Thấy Hứa Tử Yên ung dung đứng ở nơi đó, nét mặt còn lên vẻ đắc ý nhàn nhạt, trong lòng khỏi ngẩn ra: “Nàng vẽ xong rồi? Nàng biết chế phù?”

      Hứa Hạo Nhiên nhìn thấy hai người đều buông phù bút, liền giọng hỏi: “Nhị vị đều hoàn thành?”

      Hứa Tử Yên và Lâm Bình Hải liếc mắt nhìn nhau cái, sau đó đều gật đầu.

      Hứa Hạo Nhiên đứng lên từ chỗ ngồi, xuất phát từ việc tôn trọng Lâm Bình Hải, vẫn tới bàn của Lâm Bình Hải trước. Tuy rằng sớm biết tiêu chuẩn chế phù của Lâm Bình Hải, nhưng vẻ mặt vẫn nghiêm túc quan sát cái, sau đó nhàng gật đầu, mới xoay người đến chỗ Hứa Tử Yên, khi đưa lưng về phía Lâm Bình Hải, trong mắt chợt lóe lên tia chờ mong.
      tuyệt sắc đại yêu nữ thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :