1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Trùng sinh chi thứ nữ tâm kế - Tô Tiểu Lương (90.2) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. thuyhang4589

      thuyhang4589 Active Member

      Bài viết:
      74
      Được thích:
      152
      CHƯƠNG 79.2: Chung giường
      Edit: Mây

      Trong đình viện im lặng có gió, phơi nắng lâu Ngâm Hoan còn cảm thấy ấm áp, cầm lấy bàn sách mở ra đến nhìn lại, qua bao lâu, viện tử cửa có động tĩnh, Ngâm Hoan cũng quay đầu lại cười , "Như thế nào nhanh như vậy trở lại, nên phải là kia tiểu sư phụ lại để cho ngươi hái được?"

      Thấy Nhĩ Đông lâu trả lời, Ngâm Hoan nghe được kia đến gần tiếng bước chân ngẩng đầu nhìn lên, cao lớn bóng đen che ở ánh mặt trời, mang theo chút ít râu ria mặt xuất ở trước mắt mình, Ngâm Hoan cho là mình bị hoa mắt, kia quen thuộc vẻ mặt, còn có đáy mắt kia nụ cười thản nhiên. "Sao thế, mừng đến phát ngốc rồi hả?"

      Tô Khiêm Mặc thấy dáng vẻ ngây ngốc của nàng kìm lòng đậu đưa tay sờ sờ tóc nàng, Ngâm Hoan lúc này mới có phản ứng lại, đúng là thiệt.

      "Chàng..." Ngâm Hoan đột nhiên biết mở miệng như thế nào, nhìn bộ dạng phong trần mệt mỏi của tựa hồ như lúc chạy đến Lâm An cũng chưa kịp thay quần áo chạy đến nơi này gặp nàng, còn muốn gì thêm, đột nhiên cả người bị kéo vào lòng.

      "Tiểu thư, xảy ra chuyện gì?" Thanh Nha chạy ra phát Ngâm Hoan bộ dạng bị hoảng sợ bị nam nhân xa lạ nào đó ôm chặt.

      "Tên đăng đồ tử đáng chết kia ở đâu ra mà dám ôm tiểu thư của ta, còn mau buông ra." Thanh Nha vọt tới phía trước đưa tay muốn đánh Tô Khiêm Mặc, Ngâm Hoan vội vàng mở miệng, "Thanh Nha tỷ tỷ, là Tô thiếu gia, là Tô thiếu gia."

      Lúc này Thanh Nha đánh trúng Tô Khiêm Mặc vài cái, có chút lúng túng thu tay về, Thanh Nha nhưng vẫn cứ nghiêm túc , "Tô thiếu gia, tiểu thư vừa mới khoẻ hơn chút, Tô đại nhân đừng làm nàng hoảng sợ, nếu bị sốt lại."

      "Mấy ngày trước nàng sốt sao?" Tô Khiêm Mặc để nàng ngồi xuống cau mày hỏi nàng, Ngâm Hoan trong lòng lộp bộp chút, muốn ngăn cản cũng còn kịp rồi, Thanh Nha gật đầu , "Tiểu thư từ sau khi được cứu về sốt cao ngừng, liên tục gặp ác mộng nên phu nhân chủ trương đưa nàng đến đây dưỡng thân thể."


      Tô Khiêm Mặc lúc này phải là nhìn về phía Ngâm Hoan, mà là nhìn về phía A Hỉ trốn trốn tránh tránh phía sau cửa, trầm giọng ra, "Tại sao thư của ngươi việc này!" "Thiếu gia, thời điểm A Hỉ viết thư cho ngài Cố tiểu thư vẫn chưa sốt." A Hỉ có chút chột dạ, Cố tiểu thư dặn dò thể với thiếu gia chuyện nàng bị sốt, để tránh vội vàng chạy về bỏ lỡ công việc. "Vậy ngươi cũng phải phòng ngừa chu đáo!"

      Tô Khiêm Mặc trừng mắt liếc cái, quay đầu lại nhìn xem Ngâm Hoan, người này cũng có chút chột dạ, chột dạ gật đầu để bày tỏ A Hỉ chút cũng giả dối. "Thực xin lỗi, ta tới chậm." Tô Khiêm Mặc ngồi chồm hổm cầm hai tay nàng đặt lên đùi, " để cho nàng chịu ủy khuất."

      "Nhưng lúc này chàng đến ta rất vui rồi." Ngâm Hoan thấy vẻ mệt mỏi dấu hết, từ lúc nhận thư tới, biết chạy từ Dương quan về mười mấy ngày này có nghỉ ngơi chút nào a.

      "Chuyện Kỳ gia ta biết, nàng yên tâm, ta..." Đáy mắt Tô Khiêm Mặc xẹt qua chút lãnh, dám cấu kết thổ phỉ làm chuyện như vậy, để cho bọn họ hối hận vì quản giáo tốt nữ nhi, để nàng ra ngoài gây hoạ cho người khác.

      "Ta yên tâm." Ngâm Hoan cắt đứt lời của , mặt lộ ra tia mỏi mệt, "Bây giờ ta hơi mệt, bằng chàng giúp ta nghỉ ngơi ?" Tô Khiêm Mặc đỡ nàng dậy, Thanh Nha ở bên thay nàng cầm lấy áo choàng, vào phòng Tô Khiêm Mặc đích thân đỡ nàng lên giường, đắp kín mền, Thanh Nha lui ra đóng cửa lại, hai người lâu gặp hẳn là tiểu thư cùng Tô thiếu gia có nhiều chuyện muốn với nhau a.

      "Chàng ngồi chỗ này được ?" Ngâm Hoan nhích vào bên trong giường, vỗ vỗ vị trí bên cạnh, Tô Khiêm Mặc sững sờ, lúc nghe được đề nghị của nàng, trong lúc nhất thời còn phản ứng kịp, Ngâm Hoan chống đỡ thân thể có chút mệt mỏi, có chút làm nũng, "Còn mau ngồi xuống!"

      Tô Khiêm Mặc cởi áo choàng người xuống để ở bên, có chút co quắp, "Ta vội vàng đường chạy đến đây, chưa thay quần áo, bẩn lắm." Ngâm Hoan trừng mắt nhìn , Tô Khiêm Mặc lập tức tựa vào mép giường, Ngâm Hoan lúc này mới hài lòng nằm xuống, đầu tựa vào tay .

      Tô Khiêm Mặc giờ phút này tim đập như trống trận, đây là lần đầu tiên hai người ở cùng chỗ mà lại là trong phòng của nàng, nàng còn muốn nằm nhích vô trong nhưng sắc mặt Tô Khiêm Mặc càng ngày càng hồng, vì vậy bắt đầu dời chú ý, tay vòng ở phía sau đầu của nàng, cúi đầu nhìn nàng hỏi, "Những ngày vừa rồi nàng gặp ác mộng gì?" Ngâm Hoan giản lược những tình tiết trong mộng, cũng chuyện tên thổ phỉ kia cố gắng vô lễ với nàng, Tô Khiêm Mặc nghiêm túc nghe, thỉnh thoảng lại nhíu mày, đặc biệt là lúc nghe được Ngâm Hoan chuyện ngày đó phát sinh, vẻ mặt mặt liền từ từ lạnh xuống.

      "Nàng là Nhị thiếu gia Lục gia cùng Nhị tỷ nàng lúc chuyện phiếm có nhắc tới việc làm thế nào để giết người sao, hừ, chiêu mượn đao giết người này tốt a." Ngâm Hoan nhìn vẻ mặt của lúc này cũng đoán được suy nghĩ của , "Chuyện liên quan đến Nhị tỷ ta tự mình xử lý, cho phép chàng nhúng tay vào."

      Đột nhiên nhìn nàng như tiểu lão hổ bị tạc mao, Tô Khiêm Mặc đau lòng sờ sờ gò má gầy của nàng, miệng lại , "Gương mặt này thiếu thịt, nhéo tay."

      Ngâm Hoan cũng trợn mắt nhìn cái, chuyển đề tài khác, những chuyện xảy ra trong tháng rồi, tiểu thư nhà ai thành thân với ai, bọn chim yến mới dọn tổ đến sinh ổ chim yến , rồi chuyện lông gà vỏ tỏi đến cuối cùng đem Tô Khiêm Mặc ngủ thiếp .

      Ngâm Hoan ngẩng đầu nhìn nhắm mắt, dè dặt cầm lấy chăn đắp lên người , ánh mặt trời miễn cưỡng chiếu xuyên vào trong phòng, Ngâm Hoan xẹt nụ cười vui vẻ, tựa ở bên cạnh nhắm mắt lại cũng dần dần ngủ thiếp ...

    2. thuyhang4589

      thuyhang4589 Active Member

      Bài viết:
      74
      Được thích:
      152
      Chương 80:
      Edit: Nhan Như Song

      Ở lại Nam Sơn tự mấy ngày, cho đến khi Cố Dật Tín tới đón các nàng trở về, Ngâm Hoan mới biết được vụ án Hình bộ thẩm tra xử lí đến cuối cùng, vốn là có thể sớm kết thúc, nhưng là do Tô Khiêm Mặc trở lại, lại kéo dài thêm mấy ngày.

      Ngâm Hoan lên xe ngựa, ngẩng đầu nhìn đến Tô Khiêm Mặc chuyện với đại ca, mấy ngày nay đều cùng mình ở tại Nam Sơn tự, ngay cả Bát vương phủ cũng kịp trở về chuyến.

      Hình bộ thụ lý vụ án ngày đó lại tra xét lần nữa, chỉ còn lại mình Trần Hổ còn sống, qua toàn bộ vụ án, trước đây Kỳ tiểu thư cấu kết sơn phỉ, ở phía sau mưu hại mạng người, mặc kệ Ngâm Hoan có chết hay , tên tội của nàng bày ở đó, mà động cơ của nàng là hại Ngâm Hoan chết, Bát vương phủ cùng Cố phủ tứ hôn có hiệu quả, hôn của Tam thiếu gia Bát vương phủ lại có thể làm dự định khác.

      Đây cũng liên lụy đến ý tứ sau lưng của Kỳ phủ, cứ việc Kỳ lão phu nhân cùng kỳ lão gia đều phủ nhận biết chuyện này, nhưng sao tiểu thư còn chưa xuất giá lại có số bạc lớn cầm trong tay, lúc nàng hướng cha mẹ muốn khoản bạc này chẳng lẽ Kỳ gia chưa từng có bất kỳ hoài nghi nào, hoặc là Kỳ gia làm bộ như biết mà dung túng cách làm của nàng, bởi vì ban đầu Kỳ phu nhân có ý đồ cùng Bát vương phủ kết thông gia.

      Hoàng Thượng rất nhanh biết chuyện này, bởi vì cái gọi là trị nhà nghiêm, nề nếp gia đình bất chính, đủ loại chuyện Kỳ gia Nhị tiểu thư làm chứng minh Kỳ gia đối với nàng sủng ái cùng dung túng vô cùng, hoàng thượng hoàng hậu đều là người biết chuyện, chẳng lẽ hài tử quản giáo tốt?

      Cũng là các ngươi vui mừng thấy nàng làm chuyện này, chỉ là nghĩ tới biết làm chuyện ác như vậy mà thôi.

      Thánh chỉ cũng để vào mắt, mưu toan dùng loại phương thức này làm cho thánh chỉ trở thành phế thải, vì vậy nên Kỳ Tố Lam mới mưu tính giết người.

      Hoàng Thượng lại xuống đạo thánh chỉ, Kỳ lão gia ngay cả nữ nhi cũng quản giáo tốt, vậy về nhà ngây ngốc vài năm trước tiên nuôi dạy hài tử tốt, đừng làm hoàng đế có suy nghĩ, nữ nhi này nuôi tốt, gieo họa có thể chỉ là gia đình.

      Mà Kỳ Tố Lam, sơn phỉ cũng dám cấu kết, cùng bọn họ làm giao dịch như thế, trực tiếp để nàng xuống tóc làm ni , hoàn tục cũng cần, cả đời làm bạn thanh đăng cổ phật.

      Án này liên lụy đến Lục Trùng Nham, có chứng cớ chứng minh cố ý giựt giây Kỳ Tố Lam tìm sơn phỉ, mà là lúc thê tử Cố Ngâm Sương muốn mời Kỳ tiểu thư tới nhà ngồi chút, chuyện phiếm hàn huyên Kỳ tiểu thư tùy ý hỏi, dựa theo lời của , làm sao lại nghĩ đến Kỳ gia tiểu thư chỉ là hiếu kỳ hỏi chút đơn giản như vậy, nên tất cả mọi người đều trò chuyện nghe chút.

      Hình bộ làm sao lại thắng bộ giải thích này của , Lũng Đông mua người giết người nhiều, Lũng Đông cùng Lâm An thành vẫn còn có chút khoảng cách, ngươi vị tướng quân phủ thiếu gia, làm sao mua người giết người chứ, việc tìm kiếm người trung gian biết ràng như thế, quan trường phải là nhà, Lục Trùng Nham giải thích là, Đại ca cho biết, số lần Lục Trọng Sơn cùng Lục tướng quân ra ngoài trừ phiến loạn nhiều, tự nhiên biết chút.

      Mà Lục tướng quân mang theo con lớn nhất trả lời chính là, ở nhà chưa bao giờ những việc này, biết lời tiểu nhi tử là nghe được từ nơi nào, dù Lục Trùng Nham làm việc đàng hoàng cả ngày cũng biết nghiên cứu những thứ này tại Hình bộ dùng hình đánh hai mươi đại bản, sau đó để Lục Trọng Sơn dẫn về nhà.

      xe ngựa Lục Trùng Nham nằm ở đó câu cũng , Lục Trọng Sơn ngồi ở đó cũng gì, hai huynh đệ người hận phụ thân đại ca cũng giúp , người nghĩ đệ đệ của mình tại sao lại biến thành như vậy.

      Hai mươi đại bản này là chuyện , đối với Lục Trùng Nham mà , thành phần xúi giục kia mới là ảnh hưởng thụ nhất, khả năng cứ việc dối có chứng cớ giải thích Kỳ tiểu thư tìm sơn phỉ, nhưng ngày đến nha môn chịu thẩm ở bên ngoài nghe nhiều người như vậy, truyền mười mười truyền trăm, người khác đều cảm thấy tâm thuật bất chính, mà tâm thuật bất chính đây là đại kỵ làm quan, đợi đại triển khát vọng, hình tượng này làm bại hoại.

      Về đến nhà Lục Trùng Nham đặc biệt ủy khuất, Lục phu nhân chứng kiến con trai bị đánh thành như vậy, mà con lớn nhất tiếng nào đứng ở đó, đau lòng chỉ trích con trai lớn, "Hình bộ cũng cho ngươi làm sao ngươi lại giúp đệ đệ ngươi chuyện, nhìn bị đánh này."

      "Mẫu thân ngài như thế nào hỏi xem Hình bộ định tội là cái gì, nếu như ta là phụ thân với ta, bảng hiệu tướng quân phủ của chúng ta có thể trực tiếp gỡ bỏ trả cho hoàng thượng." Lục Trọng Sơn nhìn Lục Trùng Nham nằm sấp giường, trầm giọng , "Chuyện sơn phỉ có thể lớn có thể , nếu phải phụ thân đủ trung quân, người vừa như vậy, Hình bộ hoàn toàn có thể báo lên cho hoàng Thượng, chúng ta cùng thổ phỉ cấu kết lui tới!"

      Lục Trùng Nham lời nào, Cố Ngâm Sương đến, Lục Trọng Sơn liền rời trở về viện tử của mình, Cố Ngâm Sương cầm thuốc trong tay với Lục phu nhân, "Mẫu thân, ngài trở về nghỉ ngơi , tướng công có ta chiếu cố là được rồi."

      Lục phu nhân vẫn cảm thấy người con dâu này vừa mắt, hài tử mất hơn nửa năm đến bây giờ bụng còn chưa có động tĩnh, đối với nàng càng có sắc mặt tốt, nghĩ đến Đông di nương có cốt nhục, ánh mắt Lục phu nhân nhìn Cố Ngâm Sương càng giống nhìn con gà mái đẻ trứng.

      Cố Ngâm Sương để nha hoàn đưa Lục phu nhân ra ngoài, chính mình thay Lục Trùng Nham cởi quần, hèo của Hình bộ chút cũng giả dối, nàng cẩn thận thoa thuốc mỡ lên chỗ Lục Trùng Nham bị thương.

      "Chuyện này chúng ta thể lại nhúng vào." Lục Trùng Nham trầm giọng ra, nếu phải Lục gia cùng Cố gia là quan hệ thông gia, nhất định bị người hoài nghi có hiềm nghi hợp mưu. Đáy mắt Cố Ngâm Sương thoáng lên tia cam lòng, nhưng vẫn thuận theo gật đầu, Lục Trùng Nham lại nghĩ tới điều gì, tầm mắt rơi vào bụng của nàng, "Sương nhi, chúng ta phải vội vàng sinh hạ con trai trưởng." Phụ thân đối với rất thất vọng rồi, chỉ cần sinh ra con trai trưởng trước, vẫn có hy vọng.

      "Đông di nương phải có cột nhục sao!" Cố Ngâm Sương giả bộ tức giận đẩy tay của ra, thừa dịp lúc nàng đối phó với Thất muội thế nhưng làm cho tiểu thiếp chết tiệt nọ chui vào chỗ trống, có cốt nhục giấu diếm suốt ba tháng, đến lộ bụng bầu gạt được còn làm bộ như ngu ngốc cùng phu nhân mình kỳ mỗi tháng đều có quỳ thủy (chắc là dì cả) đến, cho nên liên tục cũng biết có thai.

      "Sao có thể giống nhau chứ, chỉ là thứ xuất." Lục Trùng Nham cầm ngược tay của nàng nhàng vuốt, "Nàng đừng để ý, bất quá nàng chính là thứ xuất, tại sao có thể so với hài tử từ trong bụng nàng sinh ra."

      "Hôm nay là Đông di nương, ngày mai là Hạ di nương, ngày khác còn có những nữ nhân khác tiến tới hầu hạ chàng." Cố Ngâm Sương nhàng đẩy tay ra hướng bên cạnh ngồi xuống để ý tới , Lục Trùng Nham hắc hắc cười tiếng, biết nàng đây là ghen tị, cam kết, " , trong viện tử này có hai di nương, nhiều hơn nữa, trong tim ta chỉ có mình nàng."

      "Đây chính là chàng ." Cố Ngâm Sương quay đầu lại trừng mắt liếc cái, sóng trong ánh mắt Hàm Thu trực tiếp trừng Lục Trùng Nham tê dại, vừa định động đây, cái mông lại đau khiến cắn răng, "Ta giữ lời, nàng đừng mất hứng, chờ thương thế ta tốt lên lại tìm cho nàng chút thuốc bổ thân thể để ăn."

      Lục Trùng Nham đối với con trai trưởng chấp nhất giống như là mê muội, Cố Ngâm Sương để nghỉ ngơi còn mình ra ngoài, mấy ngày hôm trước nàng giấu diếm Lục Trùng Nham bắt mạch, đại phu nàng thể hư, có lẽ là di chứng mất hài tử lần trước, bảo nàng phải chú ý dưỡng tốt thân thể, trong ngày thường chén thuốc mang đến cho nàng cũng ít, nàng cũng tùy thời có phái người thủ thuốc tới kiểm tra bã thuốc, đều có vấn đề gì, nhưng bụng vì sao còn chưa có động tĩnh...

      Ngày hôm sau Ngâm Hoan về đến nhà, tất cả Hình bộ đều phán quyết xong, Kỳ lão gia ngưng chức, về phần Kỳ gia Nhị tiểu thư, khi , người liền trực tiếp từ trong lao mang đến am ni cách Lâm An thành rất xa, còn lão ma ma tuổi già từ trong cung ra ngoài, bởi vì người nào phụng dưỡng cho nên ở lại, thuận tiện trông giữ nhốt, ở đó cả đời, ăn chay niệm phật, cơ bản cũng có sống mà như chết, phần lớn điên rồi.

      Mà thế tử phi ở Lục vương phủ từ đầu tới đuôi cũng chưa từng xuất , chỉ là lúc Kỳ lão gia bị ngưng chức sau đó trở về Kỳ phủ chuyến.

      Kỳ Tố Như ngồi trong xe ngựa, đem tổ mẫu mình từ mang theo người tiều tụy rất nhiều, có thể nàng bây giờ đều là tự thân khó bảo toàn, lúc trước nàng nghĩ về trước để xem chút, bị Lục vương phi ngăn cản, chuyện này Lục vương phủ nhúng tay vào, nàng gả vào Lục vương phủ, thể xuất công đường, Kỳ gia này ngã xuống, sau này mình ở vương phủ cuộc sống có thể càng được dễ chịu.

      "Tiểu thư, ngài muốn sao." Thước Nhi gặp xe ngựa phải là hướng Lục vương phủ, muốn lại thôi.

      "Thước Nhi, hình thức hôm nay, nếu phụ thân thể mau chóng phục chức, Kỳ gia rất nhanh bị Nhị thúc bọn họ làm chủ." Kỳ Tố Như thu hồi thần sắc bi thương, mẫu thân sinh ba nữ nhi, Nhị thúc Nhị thẩm vốn là đối với phụ thân làm chủ có ý kiến, hôm nay phụ thân bị đình chức, thêm chuyện Nhị muội phạm tội làm cho danh tiếng Kỳ gia bị tổn thương, Nhị thúc bọn họ nhất định mượn đề tài để chuyện của mình.

      " kính nhờ vương gia cùng thế tử phải là càng tốt sao?" Thước Nhi hiểu tiểu thư nhà mình vì sao có việc khó mà tìm thế tử hỗ trợ, lại muốn tìm người khác.

      Kỳ Tố Như nhàn nhạt nhìn nàng cái, "Nếu bây giờ ngươi trở về cầu tình với thế tử?"

      "Là Thước Nhi nhiều chuyện." Thước Nhi lập tức cúi đầu xuống, Kỳ Tố Như cầm lấy gương trong hộp nhìn nhìn trang dung hôm nay, trong lòng lại có vài phần tung tăng như chim sẻ...

      Rất nhanh đến Ngọc Châu Các, chưởng quỹ bên trong nhìn thấy nàng, mang theo nàng tới gian trong rạp ở hậu viện, cửa bao sương mở phân nửa, bên trong hình như có mùi đốt nhang, tản mát ra cổ mùi thơm nhàn nhạt, Kỳ Tố Như sửa sang lại quần áo chút, ra hiệu Thước Nhi canh giữ ở cửa, đẩy cửa vào.

      Ghế lô chia làm trong ngoài phòng, đạo bình phong trở cách tầm mắt của nàng, trong đỉnh lô trước tấm bình phong bốc lên tia khói, sau tấm bình phong tựa hồ có thanh nấu nước lỗ.

      vòng qua, Kỳ Tố Như chứng kiến chỗ ngồi bị sa mỏng che ràng là bóng dáng của Tưởng Như Nhân, vẻ mặt có chút khó có thể tin, bên sau tấm bình phong còn có nha hoàn ngồi ở đó pha trà.

      "Như thế nào, nhìn thấy ta rất thất vọng?" Tưởng Như Nhân mệnh nha hoàn đem sa mỏng rút lui, trước mặt nàng còn đặt cây đàn cổ, "Ta chỉ là muốn xem thử Kỳ tỷ tỷ đánh đàn chút, hình ảnh ca ca pha trà, ý cảnh sai."

      Lúc trước chỗ này là nơi Kỳ Tố Như cùng Tưởng Cảnh Trí thường tới, giữa bọn họ có chừng mực lễ độ, nhiều nhất cũng dùng loại phương thức này đến gặp nhau, cũng là trong những hồi ức tốt đẹp nhất trong lòng Kỳ Tố Như, ngày hôm nay Tưởng Như Nhân bắt chước tái , đối với nàng mà lại như là loại châm chọc.

      "Như Nhân ngươi tại sao lại ở đây." Đáy mắt Kỳ Tố Như thoáng lên tia tức giận, sau đó khôi phục thần sắc, ngồi xuống.

      "Hôn kỳ ca ca gần tới, rảnh đến, ta thay đến phó ước." Nha hoàn bưng trà pha ngon lên, Tưởng Như Nhân rót cho nàng chén tiếp tục , "Cho nên Kỳ tỷ tỷ có chuyện gì cùng ta , dù sao hôm nay ngươi là thế tử phi Lục vương phủ, cùng ca ca gặp mặt đơn độc ảnh hưởng tốt, ca ca cũng là cân nhắc đến thanh danh của ngươi."

      Mặt Kỳ Tố Như liền biến sắc, tay bưng ly trà run lên nhè , nàng cũng biết toàn bộ rồi?

      " có chuyện trọng yếu gì, chỉ là tự ôn chuyện thôi."

      "Tự ôn chuyện hẹn đến chỗ này, ta còn tưởng rằng kỳ tỷ tỷ là muốn ôn chuyện cũ chứ." Sa mỏng này, đàn cổ này, còn có hương trà quanh quẩn trong khí, là ôn chuyện, bằng ôn lại tình cũ chuẩn xác hơn.

      "Như Nhân, ngươi như vậy là có ý gì, ta và ca ca ngươi trong lúc đó là thanh bạch." Kỳ Tố Như trầm mặt, nàng hào hứng vội vàng đến, nghĩ tới lại gặp muội muội này, còn chưa đủ mất mặt sao.

      "Ta biết ngươi và ca ca ta trong lúc đó có gì, hôm nay ta thay ca ca đến chỉ là muốn cho Kỳ tỷ tỷ, sau này cần phải viết thơ đến Tưởng phủ nữa, cũng cần lại quấy rầy ca ca, ngươi nên biết thân phận của ngươi bây giờ cùng Tưởng phủ và ca ca chút quan hệ, Kỳ tỷ tỷ, ta muốn ngươi cần phải nghe được ràng, biết xấu hổ như vậy." Tưởng Như Nhân thong thả, nhàng sờ dây đàn chút, ngẩng đầu tựa tiếu phi tiếu nhìn nàng.

    3. thuyhang4589

      thuyhang4589 Active Member

      Bài viết:
      74
      Được thích:
      152
      CHƯƠNG 81.1: Tình cao thương
      Edit: Mây

      "Ngươi!" Kỳ Tố Như hất đổ chén nước bàn, thế mà nàng dám mình biết xấu hổ.

      Cửa đột ngột bị mở ra, Tưởng Cảnh Trí xông vào, đúng lúc thấy được muội muội cười vui vẻ mà Kỳ Tố Như đáy mắt đỏ hoe.

      "Cảnh Trí ~" Trong lòng Kỳ Tố Như lập tức dấy lên hi vọng, ủy khuất gọi tiếng, đợi Tưởng Cảnh Trí mở miệng, Tưởng Như Nhân đứng dậy ra hiệu nha hoàn cản ca ca của nàng lại, quát lớn, "Lục Thế tử phi, tựa hồ ngươi là quên thân phận của mình rồi, hôm nay ngươi phải gọi ca ca ta là Tưởng thiếu gia mới đúng, nếu để cho ngoại nhân nghe được chẳng phải suy nghĩ các ngươi có cái quan hệ mập mờ gì sao. Cho dù ngươi thèm để ý, nhưng Tưởng gia chúng ta chắc chắn để ý!" xong nàng liếc Tưởng Cảnh Trí cái, cuối mặt xuống đất.

      "Như Nhân, dù thế nào muội cũng nên chặn hết thư của Tố Như gửi cho ta, còn tự ý huỷ luôn thư hẹn gặp mặt hôm nay của Tố Như." Tưởng Cảnh Trí nhìn người trong lòng gặp mặt thời gian rồi, có chút đau lòng.

      "Vậy các ngươi liền bỏ trốn ." Tưởng Như Nhân nhìn bọn họ, thần sắc bình tĩnh vô cùng, từ trong lòng ngực lấy ra tờ ngân phiếu, "Đây là năm trăm lượng bạc, xe ngựa ở phía sau cửa, tại các ngươi có thể bỏ trốn, hôn của huynh ta giúp huynh lui, sau này Tưởng gia cũng liền còn Tưởng Đại thiếu gia này."

      Nhìn hai người bọn họ sững sờ bên đó, Tưởng Như Nhân đến trước mặt Kỳ Tố Như, từ cao nhìn xuống nàng, " phải ngươi cho dù lập gia đình nhưng vẫn còn nhớ thương ca ca của ta sao, vậy bây giờ hai người liền bỏ trốn , các ngươi phải là rất thống khổ sao, các ngươi phải là tôn thờ tình sao, vậy ." Tưởng Như Nhân tự giác đề cao lượng.

      "Muội hồ nháo cái gì!" Tưởng Cảnh Trí thấy Kỳ Tố Như bị sợ hãi, mở miệng quát lớn, "Tố Như lập gia đình."

      "Huynh cũng biết nàng lập gia đình sao? Vậy huynh còn dính vào Kỳ gia chuyện tình làm gì, vậy sao huynh còn thư từ lại với nàng, nếu phải ta lại thư từ bí mật của hai người biết chuyện này còn kéo dài đến khi nào nữa. Lúc huynh trả lời thư của nàng huynh có còn nhớ nàng ta là vợ người khác rồi . Huynh còn nhớ huynh đáp ứng ta chuyện gì rồi sao, nhà ta lại là đại thế gia nếu chuyện này bị phát giác, huynh có tưởng tượng được hậu quả . Mà hơn hết huynh người làm Đại ca ta lại lần lượt nuốt lời hết lần này đến lần khác, ngươi có biết mục đích nàng hẹn huynh ra đây làm gì , Kỳ gia hôm nay làm cho Thánh thượng chán ghét, huynh là muốn đem Tưởng gia cùng với bọn họ chôn cùng mới vui lòng đúng !"

      "Hôm nay ta cố ý để gã sai vặt cho huynh biết chuyện này, rốt cuộc huynh cũng tới. Ta cùng tổ phụ cùng phụ thân thảo luận rồi, Đại ca huynh thích hợp với vị trí gia chủ Tưởng gia, ta cũng muốn khuyên các ngươi thêm nữa, ta chỉ là muốn nhìn chút, hôm nay lúc huynh chỉ có hai bàn tay trắng, nàng có còn tiếp tục viết thư cho huynh nữa ”. xong liền đem tất cả thư tín mà Kỳ Tố Như viết cho suốt thời gian qua vứt lên bàn.

      "Nếu như các ngươi rời bỏ được đối phương, cầm tờ ngân phiếu này rồi , nếu Đại ca từ nay về sau huynh đừng ở trước mặt ta chuyện tình cao thượng của hai người nữa!" Tưởng Như Nhân đến đỏ cả mặt, đem kia ngân phiếu để bàn liền ra ngoài, trong phòng trong nháy mắt liền yên tĩnh trở lại, Kỳ Tố Như ngơ ngác ngồi ở đó, Tưởng Cảnh Trí ngồi chồm hổm bên dưới, đem mặt đất từng lá thư nhặt lên cẩn thận.

      "Cảnh Trí." lâu sau, Kỳ Tố Như mới ấp úng hô tiếng, "Tưởng Như Nhân mới vừa chuyện gì, vị trí gia chủ Tưởng gia kia còn là của huynh sao."

      Tưởng Cảnh Trí đem tất cả thư đều đặt ở bàn, ngồi ở bên cạnh nàng nắm tay của nàng, "Ta vốn là thèm để ý cái đó lắm, để Nhị đệ tiếp nhận vị trí này còn tốt hơn ta, Tố Như, nàng nguyện ý cùng ta sao?"

      Kỳ Tố Như gần như sợ hãi mà rút tay mình ra từ trong bàn tay , khẩn trương nhìn , "Cảnh Trí, ta lập gia đình, ta có cách nào theo chàng."

      "Chỉ cần chúng ta khỏi nơi này, đến nơi mà người nào biết chúng ta, muội muội cho chúng ta năm trăm lượng, chúng ta còn có thể mình làm ăn, tay làm hàm nhai, phải lúc trước nàng rất muốn có cuộc sống đơn giản và hạnh phúc như vậy sao?" Tưởng Cảnh Trí trong mắt xoẹt lên tia bị thương, "Chẳng lẽ là vì muốn ta giúp Kỳ gia nên nàng mới tìm ta sao."

      "Cảnh Trí, phải là ta muốn, mà là ta thể, ta còn có Kỳ gia, nếu ta cùng chàng Lục vương phủ giận chó đánh mèo lên Kỳ gia, ta thể ích kỷ như vậy." Kỳ Tố Như vội vàng giải thích.

      "Nếu nàng cùng ta, Lục vương phủ giận chó đánh mèo Kỳ gia đâu, chỉ là bọn họ Lục vương phi chết bất đắc kỳ tử, bọn họ để cho việc nàng bỏ trốn làm ảnh hưởng đến danh dự Lục vương phủ."

      "Đó là lúc trước, bây giờ phụ thân bị bãi chức, Nhị muội lại gây chuyện như vậy, bọn họ chắc chắn bỏ qua Kỳ gia đâu." Kỳ Tố Như thấp giọng khóc, ngước đôi mắt đầy nước điềm đạm nhìn .

      "Lúc nàng gả vào Lục vương phủ nàng cũng như vậy, kỳ nếu nàng muốn gả phụ thân nàng cũng chẳng hề ép nàng, chẳng qua là vị trí Lục Thế tử phi hiển hách hơn vị trí Tưởng gia Đại thiếu phu nhân thôi." Tưởng Cảnh Trí buồn buồn , sắc mặt Kỳ Tố Như tái nhợt lắc đầu, " phải như thế, phải như thế."

      " Chuyện Kỳ gia ta giúp được nàng, nàng tự giải quyết cho tốt." Tưởng Cảnh Trí thất vọng nhìn nàng, tự lừa mình dối người lâu như vậy, ra chỉ là cam lòng, cảm thấy là thế tục ràng buộc tình của bọn họ, nhưng khi có cái cơ hội rời bày ra trước mắt nàng lại muốn cùng .

      "Cảnh Trí, Cảnh Trí ta sai rồi, Kỳ gia thể xuống dốc được, chàng cầu xin muội muội chàng , để nàng cầu xin Thái tử lần nữa, xin Hoàng Thượng buông tha Kỳ gia, muội muội bị trừng phạt rồi Kỳ gia thể xuống dôc được, chỉ cần Kỳ gia tốt lên, ta liền theo chàng, có được hay , chúng ta muốn chỗ nào ." Kỳ Tố Như kéo tay lại, Tưởng Cảnh Trí nhàng đẩy ra, đưa tay ôm lấy gương mặt của nàng thay nàng lau nước mắt, "Nàng vừa rồi có nghe Như Nhân sao, Tưởng gia về sau do ta làm chủ nữa, mà phủ Thái tử cũng phải do nàng làm chủ, nàng vì ta trả giá nhiều lắm."...

      "Tiểu thư, Đại thiếu gia rồi." Bên cạnh lầu có tiếng xe ngựa dừng lại, Tưởng Như Nhân ngồi bên trong nghe được hồi báo như vậy, khóe miệng giương cao xẹt qua nụ cười châm chọc, "Hồi phủ ."...

      " cần mà, cần mà, Cảnh Trí, trừ chàng ra có người nào có thể giúp ta..." Trong phòng Kỳ Tố Như khóc ngã mặt đất, mà Tưởng Cảnh Trí ly khai.

      "Nếu là ta giúp ngươi, ngươi có thể cho ta cái gì?" Đột nhiên trong phòng có giọng của nam nhân, Kỳ Tố Như bối rối lau khô nước mắt đứng lên, "Là ai?"

      "Nếu như ta giúp ngươi làm cho Kỳ đại nhân phục chức, Lục thế tử phi, ngươi có thể trả công cho ta cái gì?" Kỳ Tố Như sợ hãi kêu Thước Nhi, Thước Nhi lại có trả lời, "Ngươi rốt cuộc là ai!"

      "Ngươi đừng quan tâm ta là ai, nếu là ta giúp ngươi, ngươi có thể cho ta thù lao gì." Thanh kia mang theo chút khinh bạc, Kỳ Tố Như dựa vào cạnh bàn run giọng trả lời, "Nếu cha ta có thể phục chức, ngươi muốn cái gì?"

      "Tốt, sau khi chuyện thành công ta tới lấy thù lao, đến lúc đó ngươi cũng đừng thừa nhận a." Thanh kia ha ha cười, lập tức xa, Kỳ Tố Như ngay lập tức lao ra xem, trong sân có bất cứ ai, mà Thước Nhi dựa bên cạnh cửa, tựa hồ là ngất rồi...

    4. thuyhang4589

      thuyhang4589 Active Member

      Bài viết:
      74
      Được thích:
      152
      CHƯƠNG 81.2: "Ta tin nàng"
      Edit: Mây

      Chuyện bắt cóc từ từ phai nhạt cũng là đến tháng mười hai, Lâm An thành bị tuyết trắng phủ lên, Tô Khiêm Mặc năm nay lưu tại Bát vương phủ, chờ đến hết năm mới trở lại Dương quan, lúc lưu lại kinh thành quá ba ngày liền chạy đến Cố phủ, nếu phải là tìm Cố Dật Tín chuyện cũng là thuận đường cùng nhau vào phủ.

      Giữa buồng lò sưởi, Tô Khiêm Mặc nhìn Ngâm Hoan tựa vào chỗ kia xem sách, nàng hôm nay là càng ngày càng tự tại, nhưng lại càng ngày càng yên tâm, sau khi trải qua hồi bệnh nặng, khuôn mặt của Ngâm Hoan cũng mượt mà ít mà vóc người cũng thon gầy ít, từ từ ra hình dáng lung linh, hội tụ đủ các ưu điểm của nương Cố gia.

      "Chàng xem này." Ngâm Hoan để sách xem xuống ra hiệu gọi , lại phát nhìn chằm chằm mình, sờ sờ mặt hỏi, "Làm sao vậy?"

      " có gì, muốn ta xem cái gì?" Tô Khiêm Mặc lúng túng liếc qua mặt nàng nhìn vào trang sách mà nàng chỉ, Ngâm Hoan chỉ vào tranh vẽ mặt sách, Tô Khiêm Mặc liếc qua liền trực tiếp cầm lấy đọc, sau cùng ngẩng đầu nhìn nàng, "Tại sao nàng lại có loại sách này?"

      "Ta tìm thấy trong thư phòng phụ thân, tựa hồ là bản đồ được vẽ rất lâu rồi." Đó là Ngâm Hoan lúc vô tình tìm được bản đồ của Mạc Bắc , chỉ có phần của bản đồ lớn bị tách ra , bên cạnh đều có chú giải, còn có những ghi chú phía mặt tựa hồ là chữ của phụ thân.

      Tô Khiêm Mặc càng xem càng kích động, bản đồ này so với những thông tin mà thương nhân mang lại còn cặn kẽ hơn, sách này giữa từng khối từng khu vực ranh giới đều có chú thích, ghi lại chi tiết, giống như là của người Bắc đồ .

      "Bên này còn có chú thích của phụ thân, chàng xem." Ngâm Hoan đến ngồi bên cạnh , chỉ vào chữ viết của phụ thân, Tô Khiêm Mặc xoay đầu liền thấy mấy sợi tóc rủ xuống trán nàng, theo động tác của nàng ở má nàng mà cọ a cọ, bắt đầu đố kỵ những sợi tóc đó a, sao lại có thể thân cận nàng như vậy được.

      "Cái bản đồ này có giống với bản đồ trong quân doanh của chàng ?" Ngâm Hoan đột nhiên quay đầu lại nhìn nên tránh được những sợi tóc nhàng xự qua mặt , hai má của Tô Khiêm Mặc trong nháy mắt hồng triệt, bốn mắt nhìn nhau, Ngâm Hoan nhàng nháy nháy mắt, Tô Khiêm Mặc cực nhanh cúi đầu, mắt liếc nhanh trang sách, "Nàng ….là cái này sao?"

      Ngâm Hoan hơi ngẩn ra, lập tức nở nụ cười, chỉ cho bản đồ Bắc đồ.

      Chăm chú nhìn hồi lâu Tô Khiêm Mặc lúc này mới ổn định được tâm thần, nỗ lực thèm nghĩ tới đôi mắt to long lanh ngập nước kia nữa, cẩn thận nhìn lại, lâu mới gật đầu, "Phải so với bản đồ mà ta có còn tường tận hưn."

      "Vậy tốt quá, chàng đem cái này đến Dương quan , có lẽ rất có ích đấy." Ngâm Hoan vui vẻ khép sách lại chuyển đến trước mặt , "Phụ thân cẩn thận soạn ra quyển sách này, ta nghĩ khi đó nhất định cũng muốn tấn công, chỉ là về sau..."

      "Nàng yên tâm, ta thay bá phụ hoàn thành tâm nguyện này." Tô Khiêm Mặc cầm chặt tay nàng, gò má Ngâm Hoan hơi ửng hồng, muốn tiếp tục ngoài cửa đột nhiên truyền đến tiếng chuyện của Cố Dật Tín, Ngâm Hoan rút tay về đặt lên đầu gối.

      Cố Dật Tín phát Tô huynh đệ sắc mặt có điểm thối, nhất là khi vào, mà Ngâm Hoan khóe miệng hơi cười cười mắt chăm chú nhìn sách chuyện, tựa hồ tới đúng thời điểm a.

      "Đại ca, muội có chuyện muốn bàn với huynh." Ngâm Hoan vẫy tay ra hiệu ngồi xuống, Nhĩ Đông lúc này mới tiến vào châm trà. Nàng rất là phản đối Tô thiếu gia luôn chạy qua đây, ngồi cùng chỗ với tiểu thư nhà nàng, nhưng là tiểu thư nhà nàng đều có phản đối nên Nhĩ Đông chỉ có thể cùng A Hỉ ở bên ngoài giương mắt nhìn. Tên kia tìm chủ đề quá nhàm chán, cũng giống với nét mặt của , rất nhàm chán nha!

      "Đại ca, mấy hôm trước ngã bệnh muội chưa chuyện này." Ngâm Hoan suy nghĩ chút, uống ngụm trà, mở miệng , ngồi bên Tô Khiêm Mặc cũng ngẩng đầu nhìn nàng, "Muội còn mơ về chuyện khác nữa."

      Ngâm Hoan thấy hai người bọn họ đều nhìn mình, hít sâu hơi ra, "Ta mơ thấy Vị thành động đất, liên tục năm sáu ngày đều mơ thấy chuyện này, chỗ Vị thành đó phòng ốc đều bị phá, người chết khắp nơi, chỉ trong thời gian ngắn mà Vị thành trở thành cái thành chết."

      "Đại ca, muội biết chuyện này hơi hoang đường, nhưng trong mọi chuyện quá chân thực tựa như cơn ác mộng của muội vậy, Đại ca huynh nghĩ chuyện này có phải là điềm báo trước , trong thâm tâm muội ngừng thúc giục muội phải báo chuyện này cho huynh”.Ngâm Hoan biết chuyện này rất khó có thể tin, nhưng nàng thể a, chẳng lẽ chuyện nàng trùng sinh Đại ca tin sao.

      "Vì thế muội có hỏi qua Tư đại sư, đại sư chỉ là, mọi thứ đều có số phận riêng."

      "Mặc dù đây có thể là điềm báo trước, nhưng làm sao để bắt người Vị thành di chuyển sang chỗ khác chữ, tấu chương đưa lên sợ Hoàng Thượng bác ." lâu sau, Cố Dật Tín mới mở miệng , "Huống chi chỉ là giấc mộng của muội, vì thế mà bắt họ di chuyển chẳng phải quá nực cười sao?"

      "Vị thành, Nhị ca cũng ở đó." Tô Khiêm Mặc trầm mặc hồi mở miệng , Ngâm Hoan nghi ngờ , "Tô Nhị thiếu gia cũng phải là người làm công ở đó, tại sao còn ở lại làm gì?"

      "Nhị ca phụng mệnh chỗ đó xây dựng Thái phi lăng." Tô Khiêm Mặc ra, "Thái phi thân thể còn tốt nữa, Vị thành là nguyên quán của Thái phi, cho nên Nhị ca phụng mệnh chỗ đó xây dựng lăng cho Thái phi, nhưng bây giờ còn chưa quyết định được chỗ xây. Hay là nhân cơ hội này khiến người ở đó từ từ rút , Thái phi nương nương là người có ơn lớn lao với Thái hậu và Hoàng Thượng, ta tin tưởng Thái hậu đáp ứng."

      Ngâm Hoan ngẩng đầu nhìn , mặt thoáng lên tia kinh ngạc, Tô Khiêm Mặc cười khẽ sờ sờ đầu của nàng, "Ta tin nàng."

    5. thuyhang4589

      thuyhang4589 Active Member

      Bài viết:
      74
      Được thích:
      152
      Chương 82:
      Edit: Nhan Như Song

      Cũng biết bắt đầu từ lúc nào, lời mà Tô Khiêm Mặc luôn có thể làm cho Ngâm Hoan thấy cảm động, giống như tại, hề giữ lại tin tưởng cùng ủng hộ, làm cho Ngâm Hoan vốn chuẩn bị đống lớn lời nghẹn ở trong cổ thể nào ra.

      "Sửa lăng thái phi là chuyện người ngoài biết được, nếu bởi vậy làm cho người Vị thành rút lui khỏi chỉ sợ ổn." Cố Dật Tín ra, Tô Khiêm Mặc lắc lắc đầu, "Nhị ca dẫn theo các vị đại sư ở đó tra xét vị trí ở đâu tốt hơn, nếu cùng hoàng thượng thái hậu chuyện xây dựng cần kinh động bất kỳ dân chúng nào, tức giận dễ dàng ảnh hưởng huyệt vị, như vậy hoàng thượng nhất định phái người hạ lệnh để dân chúng tạm thời dời , chuyện xây dựng mấy năm cũng kết thúc thành."

      "Đây chẳng phải là khi quân." Ngâm Hoan chần chờ chút, để đại sư xem phong thủy với hoàng thượng như vậy, nếu hoàng thượng tin hoàn hảo, tin chẳng phải là nhóm người này cũng phải bị chặt theo.

      "Trong mộng của nàng động đất là khi nào?" Tô Khiêm Mặc quay đầu hỏi, Ngâm Hoan suy nghĩ rồi đại khái thời gian, "Hình như là qua sang năm xuân sơ, vào tháng hai."

      "Đây cũng tính là khi quân, chuyện sửa lăng vốn nên để quá nhiều người biết , nếu đại sư kia có thể tin, thái hậu nhất định để người Vị thành tạm thời di chuyển ra khỏi, tháng hai cũng phải là lâu."

      "Để cho Đại ca cùng có được ?" Ngâm Hoan dừng chút, mở miệng , đây là cơ hội Cố gia lần nữa làm cho Hoàng Thượng coi trọng, "Có thể với hoàng thượng, là có mấy ngày dị mộng, thỉnh khuyên đại sư Nam Sơn tự, đại sư ra thiên cơ, Vị thành chỉ sợ có tai hoạ, khỏi khiến cho dân chúng khủng hoảng, dùng chuyện lăng thái phi làm lí do để người Vị thành di chuyển rời mấy tháng, nếu đến lúc đó có vấn đề gì, lại dời trở về cũng muộn."

      "Đại ca, ta biết ý tưởng này quá lớn mật, có thể đây cũng là cơ hội, trước báo cáo chuyện huyệt phong thủy này cho hoàng thượng, Tô thiếu gia lại mang theo Đại ca vào cung chuyến, chỉ là giấc mơ, tin hay là ở hoàng thượng, Đại ca ngươi chỉ là lo lắng cho dân chúng, đến lúc đó hoàng thượng là mặt khác tìm người tra hay là thỉnh đại sư Nam Sơn tự lại tìm tòi, cũng có kết quả." Ngâm Hoan tin tưởng, nếu có đột kích động đất, nhất định cũng có chút dấu hiệu tỏ , mạng người quan trọng, đại sư Nam Sơn tự từ bi vì nghi ngờ, nên điều gì.

      Nàng muốn cho Cố gia ở trước mặt hoàng thượng từng chút từng chút lên, ngày nào đó, hoàng thượng đổi tước vị Cố gia bọn họ...

      Binh chia làm hai đường, Tô Khiêm Mặc chuyến đến Vị thành tìm Nhị ca, Ngâm Hoan và Đại ca cùng Nam Sơn tự, mặc dù đối với giấc mơ của Ngâm Hoan Cố Dật Tín vẫn còn có chút bán tín bán nghi, chuyện động tới mạng người này, thà rằng tin là có, thể tin là .

      Ngâm Hoan tìm được Tư đại sư rồi giải thích mục đích đến, Tư nhìn đáy mắt nương này hào quang sáng quắc, nghĩ biến hóa trong tay nàng, mặt bình tĩnh như trước nhìn ra gợn sóng, Ngâm Hoan nhìn qua khẩn thiết , "Đại sư, ta biết đây chỉ là giấc mộng, ta như vậy cũng có chút hoang đường vô lý, thế nhưng mộng dây dưa ta mấy ngày, giống như là muốn ta cho mọi người, mặc dù lực lượng ta thiếu nhưng thể ngồi xem mặc kệ, nếu xảy ra, đây chính là đếm mạng người."

      "Thí chủ có thể vì chuyện này mà mạo hiểm bần tăng nên vì những dân chúng mà cảm tạ thí chủ." Tư chậm rãi ra, "Chuyện Vị thành, nếu là thánh lên Nam Sơn tự cầu hỏi, bần tăng nhất định bẩm báo chi tiết, thỉnh thí chủ yên tâm."

      Ngâm Hoan nghĩ tới đại sư đáp ứng dứt khoát như thế, cùng Đại ca trở về nhà, Tô Khiêm Mặc còn chưa từ Vị thành trở lại, mà Nam Sơn tự giờ khắc này, Tư trong thiện phòng xin chỉ thị sư phụ để mình bế quan nhiều ngày, hòa thượng mặc áo cà sa vóc người cao gầy, Tư ngồi xếp bằng ở bên cạnh , nhìn qua phật tượng trước mặt bọn họ, nhắm mắt thấp giọng tụng kinh.

      lát sau hòa thượng kia mở mắt ra, thay vì vóc người bất đồng là đôi mắt thập phần thanh minh, giống như là nhìn thấu thế , pha chút tạp niệm.

      Hai người ngồi cũng lời nào, cho đến ba ngày sau khi Tư rời khỏi thiện phòng, Tô Khiêm Mặc cùng Nhị ca Tô Khiêm Nhân cũng trở lại, mang theo mấy đại sư xem phong thủy, cùng nhau vào cung.

      Cách năm sáu ngày Cố Dật Tín mới cùng Tô Khiêm Mặc tiến cung việc này lần cho hoàng thượng, chỉ là người nằm mơ biến thành Cố Dật Tín, hoàng thượng vừa mới nghe mấy đại sư phong thủy lúc xây dựng lăng thái phi có quá nhiều điều tốt, hôm nay nghe Cố Dật Tín vừa như vậy, khó tránh khỏi đem hai chuyện gắn lại chỗ, chẳng lẽ quẻ cùng giải thích lần xây dựng này thực phải là sửa lăng, mà là có tai hoạ đến, lão thiên dùng cách khác đến bố cáo cho bọn họ.

      "Đây chỉ là giấc mộng của thần, căn bản cần phải đem chuyện này đến phiền nhiễu hoàng thượng, có thể tình hình này liên tục xuất nhiều ngày ở trong giấc mộng của thần, vì vậy thần chuyến đến Nam Sơn tự cầu hỏi đại sư, ngày đó trở về lại còn giấc mộng này, lúc này thần mới cả gan trước nhập cung, Vị thành tuy nhưng dân chúng ít, thần đành lòng cảnh chuyện trong mộng phát sinh."

      "Ái khanh cũng là quan tâm dân chúng, trẫm trách ngươi." Hoàng thượng suy nghĩ chút để lui xuống trước, chính mình khởi giá tẩm cung của thái hậu.

      Ba ngày sau Nam Sơn tự cả ngày đóng cửa.

      Lại qua ba ngày, Cố Dật Tín bị tuyên tiến điện, ra lệnh cùng với Tô Khiêm Nhân cùng nhau chịu trách nhiệm di chuyển dân chúng Vị thành, cần phải làm kinh nhiễu đến bọn họ, trấn an tốt lòng người.

      Ngâm Hoan rốt cục thở phào nhõm, hôm đó Nam Sơn tự đóng cửa, nên hoàng thượng phải Nam Sơn tự xem bói, giờ phút này nàng bất chấp đại sư kia đến tột cùng xem xảy ra điều gì nghĩ tới điều gì, chỉ cần này có thể làm cho dân chúng Vị thành thoát ly tai hoạ này, làm cho Cố gia tốt, nàng liền nguyện ý làm...

      Cuối tháng mười hai, lại sắp qua năm, Cố gia bận rộn, Cố Ngâm Nguyệt lấy chồng ở xa bên ngoài đưa hàng loạt lễ vật tết đến, đầy ắp bốn năm chiếc xe, Mộc thị cùng Nghiêm thị hai người cũng là kiểm lại cho tới trưa, trong miệng Cố lão phu nhân , "Nha đầu kia cũng hiểu công việc quản gia chút nào." Nụ cười mặt lại giấu được, bao nhiêu lễ năm nay cũng có thể nhìn ra được Bạch gia đối với cháu của mình coi trọng, chỉ cần nàng sống ở đó tốt, thể thường gặp mặt lại có quan hệ gì chứ.

      Cố Dật Tín vội vàng an trí di chuyển người Vị thành, năm nay cũng kịp trở lại, mùa đông lớn muốn di chuyển dân chúng ra nhà ấm áp nhất định là có khó khăn, muốn trước tiên ở trong thành khác đều an trí chuẩn bị nhà xong, mới có thể ở công nhiên bày tỏ sau khi xong khuyên bảo những người chịu chuyển .

      Đêm ba mươi muộn, Ngâm Hoan theo cũng uống chút rượu, say khướt được Nhĩ Đông nâng đỡ tới Tử Kinh viện, Tập Noãn vội vã đến ở bên tai Ngâm Hoan Tô thiếu gia ở phía sau cửa đợi nàng lâu, lúc này Ngâm Hoan mới nhớ lại chính mình đáp ứng xem pháo hoa.

      "Tiểu thư, ngài uống rượu say, trễ thế này đừng ra." Nhĩ Đông đỡ nàng, mặt mũi này còn nóng lên đây, buổi tối khuya cho dù là vị hôn phu cũng thể liền ra ngoài như vậy, trước hôn nhân gây ra gièm pha gì lại càng tốt.

      " có việc gì, ngươi đỡ ta cửa sau kia." Đêm nay Ngâm Hoan là vui, cùng Nhị ca đối ẩm vài lần, quên việc này, mấy ngày hôm trước đáp ứng.
      Nhĩ Đông còn muốn điều gì, mím mím môi vẫn là giúp đỡ nàng .

      Giờ phút này cửa sau Cố gia đều đóng cửa, chỉ có bà tử trực đêm chờ thay ca, trông thấy nàng đến vội vàng mở cửa, Ngâm Hoan bước chân ra ngoài, Tô Khiêm Mặc mặc áo choàng màu đen đứng bên cạnh xe ngựa, vừa vặn nhìn sang bên này.

      "Nàng uống rượu rồi?" Tô Khiêm Mặc cau đầu mày lại nhìn mặt nàng lên đỏ ửng, còn mang theo cỗ mùi rượu nhàn nhạt, Ngâm Hoan lắc đầu, lại gật đầu cái, đưa tay đo để báo cho biết chiều dài ly rượu, "Uống nhiều như vậy."

      Tô Khiêm Mặc nhìn xem nàng dáng điệu thơ ngây chân thành, đưa tay muốn từ trong tay Nhĩ Đông đón nàng lên xe ngựa, Nhĩ Đông yên tâm, dù sao A Hỉ ở đây, thêm mình cũng nhiều, vì vậy đỡ Ngâm Hoan lên xe ngựa, Ngâm Hoan dựa ở nệm êm, người còn có chút say, thấy tiến đến cười ha hả hỏi, "Chàng xuất cung bao lâu?"

      "Nàng cũng biết ta là xuất cung tới?" Tô Khiêm Mặc chợt nhíu mày nhìn xem nàng, Ngâm Hoan cười đến có chút thẹn thùng, đặc biệt từ giữa cung yến chạy ra ngoài, chính mình lại quên chuyện này.

      "Hôm nay cùng Nhị ca bọn họ uống chút." Ngâm Hoan hơi bĩu môi đưa tay kéo áo choàng của chút, mặt kia của Tô Khiêm Mặc kéo căng được, nhàng bắn ót nàng chút, " biết uống còn uống nhiều như vậy."

      "Ta cao hứng a." Mặc dù Đại ca có trở lại nhưng chuyện di chuyển coi như thuận lợi, qua năm mới còn phải di chuyển dân chúng Vị thành, bọn họ cũng còn lại nhiều oán giận.

      Tô Khiêm Mặc đỡ nàng từ nệm êm lên, "Cũng đừng ngủ thiếp !" Ngâm Hoan híp híp mắt gật gật đầu, mặt Tô Khiêm Mặc liếc qua được tự nhiên khụ tiếng.

      Nhiệt độ trong xe đột nhiên nóng lên, ngoài xe gió rét trận trận, tay A Hỉ điều khiển xe ngựa có chút run, là đông lạnh, hai là kích động, Nhĩ Đông ở bên thủy chung nghiêm mặt, lời trong xe ngựa rơi vào trong tai nàng sót chữ, Nhĩ Đông cảm thấy Tô thiếu gia làm như vậy là quá lớn mật.

      "Nhĩ Đông nương, ngươi... Ngươi có lạnh hay ?" A Hỉ cảm thấy mình cần tìm chút ít chuyện để , thanh đón gió khẽ run hỏi.

      " lạnh."

      A Hỉ nửa điểm lặng im, lại tìm đề tài khác, "Nhĩ Đông nương, ngươi... Ngươi có đói bụng ?"

      Trong xe ngoài xe trong nháy mắt yên tĩnh trở lại, tay Ngâm Hoan vén rèm lên ngưng tại giữa trung, hồi lâu lại lặng yên tiếng động kéo rèm xuống, xem ra hôn của Nhĩ Đông nàng cũng cần quan tâm...

      Xe ngựa đến cửa Đông Thành liền dừng lại, giờ phút này Nhĩ Đông trầm mặt đỡ Ngâm Hoan từ xe ngựa xuống, giờ phút này vẻ mặt A Hỉ có điểm rối ren, Tô Khiêm Mặc để cho bọn họ chờ ở dưới, chính mình hướng binh sĩ thủ thành lấy ra bài tử mang theo Ngâm Hoan lên thành lâu, Nhĩ Đông đạp mạnh chân chỉ có thể đứng ở dưới chờ, A Hỉ ở sau xe ngựa tìm kiếm hồi, kề đến bên cạnh nàng, Nhĩ Đông trừng mắt liếc cái, "Làm cái gì?"

      "Phải đợi khói lửa tản mới có thể ấm lại, bây giờ lạnh, ngươi cầm lấy." Nhét vào tay Nhĩ Đông cái lò sưởi , đợi nàng cự tuyệt A Hỉ liền kéo cao cổ áo bao lại lỗ tai, hai tay giấu ở trong cửa tay áo ngồi vào cạnh xe ngựa chắn gió.

      Nhĩ Đông hơi ngẩn ra, ngẩng đầu nhìn hướng thành lâu kia, Tô thiếu gia mang theo tiểu thư lên rồi, nàng cũng tới bên cạnh A Hỉ ngồi xuống, lên tiếng...

      cổng thành, Tô Khiêm Mặc mang theo nàng đến vọng đài kia, bày xong đệm mới, trong bầu cũ bên cạnh còn đốt trà nóng, trong tay Ngâm Hoan ôm lò sưởi ngồi xuống, cửa thành Đông này là giữa bốn cửa thành xây cao nhất, từ nơi này nhìn xuống có thể quan sát Lâm An thành, giờ phút này đúng là vạn nhà đốt ngọn đèn dầu, tất cả mọi người hơn phân nửa chờ giờ Tý, đợi đầu năm đến.

      bao lâu, ít người trong nhà bắt đầu phóng khói lửa lên, Ngâm Hoan nhìn xa xa, còn có thể nhận ra có mấy cái là từ nhà ai thả ra, chơi cùng Tô Khiêm Mặc đoán chút đây là nhà ai.

      "Xem, đây nhất định là Nhị ca phóng." Ngâm Hoan đứng lên nhìn khói lửa xa xa vừa rồi bay lên trời, phân ra năm tia so với khói lửa được phóng vừa rồi còn muốn chói mắt hơn, " còn đặc biệt chỗ khác nghe theo cầu phóng tới đây."

      Tô Khiêm Mặc bất động thanh sắc đứng bên cạnh nàng, cởi áo choàng người ra bao vây người nàng, áo choàng kia còn mang theo mùi hương ôn hòa người , Ngâm Hoan thấy cổ mang theo khăn quàng cổ do chính mình làm, mặt nhuộm tia đỏ ửng, biết là say rượu hay là xấu hổ.

      "Đợi lát nữa, còn có càng lớn hơn." Tô Khiêm Mặc sủng ái nhìn nàng lộ ra tính trẻ con, đây mới là bộ dáng nàng nên có.

      "Cái này cho chàng, lát nữa cảm lạnh." Ngâm Hoan nhét lò sưởi vào trong tay , khoác hai kiện áo choàng dày, áo choàng của còn trực tiếp khoác lên người nàng, như thế nào đều cảm thấy lạnh.

      Động tác của là tự nhiên, Tô Khiêm Mặc thấy nàng kéo chặt áo choàng người của mình cũng có cự tuyệt hảo ý của nàng, tất cả quan tâm của nàng cũng nhận lấy từng cái.

      Khói lửa để cho người đợi bao lâu, trong nháy mắt, vốn chỉ có những ngôi nhà thưa thớt phóng khói lửa lên chút, xa xa đột nhiên bay lên đạo khói lửa sáng lạn nhìn nổi, đạo chưa tắt lại thêm mấy đạo khói lửa bay lên , liên tục phóng lên khoảng chừng hai ba mươi đạo khói lửa như vậy, chiếu sáng khắp cả bầu trời, Ngâm Hoan thấy được mọi người ở thành lâu phụ cận đường nhìn qua chỗ xa như vậy, đó là trong hoàng cung phóng khói lửa, nhắc nhở năm mới đến.

      "Chàng , Đại ca có thể nhìn thấy ?" Ngâm Hoan nhìn qua ánh sáng huy hoàng kia, kinh than tiếng cảm khái , Tô Khiêm Mặc gật gật đầu, "Có thể, hoàng thượng phải làm cho huynh ấy cùng những binh sĩ ở nơi xa cũng có thể nhìn thấy, cho nên muốn thả nhiều, phóng cao."

      cổng thành có hai bóng dáng đứng ở đó, nơi xa lóe ánh sáng chiếu đến tường thành này, A Hỉ dưới cổng thành nhìn khói lửa, thỉnh thoảng liếc nhanh Nhĩ Đông bên tỉnh táo nhìn xem, mặt cũng quẹt tia đỏ ửng bị khói lửa chiếu.
      Mà Lục vương phủ, bởi vì Kỳ Tố Như thân thể khó chịu ở nhà tĩnh dưỡng đứng ở trong sân, nhìn qua khói lửa bắn trời, trong Lục vương phủ lại yên lặng hoàn toàn, vương gia vương phi bọn họ đều vào cung, thế tử cũng tiến cung, ước chừng là nhớ trong phủ còn có nàng bị bệnh, phụ thân hoãn chức, thái độ của vương phi đối với nàng có biến hóa.

      mặt Kỳ Tố Như mặt lộ ra tia cười khổ, lòng người dễ thay đổi đại khái chính là cái này ...

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :