1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Chi nông tâm - Cá Trong Nước Đá (Full+eBook)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,950
      Chương 52

      Chân Duyên Đào nhìn đệ tử có tiến bộ ít, khiếp sợ trong lòng phải chút, người hơn 20 tuổi mới bắt đầu tập võ, chỉ ngắn ngủi mấy tháng trình độ như vậy, tuy mình cho biết, thể trở thành võ sư hạng nhất, nhưng là ra cũng để ý, người đệ tử này tư chất cùng thân thể căn bản là thiên phú học võ.

      Thở dài, Chân Duyên Đào có chút tiếc hận, căn bản có biện pháp tưởng tượng nam nhân như vậy nếu là từ tập võ, trình độ tại như thế nào? Trước khi tới Ký Thành, thực tế tình nguyện, trong lòng cũng là cực kỳ thoải mái, mình vốn là trung thần tiền triều, Tam hoàng tử lại là con trai trưởng, cho nên ở phủ Tam hoàng tử địa vị cũng phải là thấp, nhưng bởi vì phong thơ của Trần Văn Thanh, Tam hoàng tử liền để cho mình tới đây dạy người chỉ mới tiếp xúc võ nghệ ngắn ngủi mấy tháng. Vốn có bất mãn khi gặp được Dương Khang An, sau khi giáo khảo, Chân Duyên Đào tâm tình dễ chịu hơn ít. Sau nữa lại thấy nhanh chóng tiến bộ, Chân Duyên Đào liền hoàn toàn có ý kiến. Mình lớn tuổi, Tam hoàng tử an bài như vậy cho mình, phải là vì tìm cái đường lui cho mình hay sao?

      "Khang An, ngươi vì sao phải tập võ?" Nhớ tới lúc mình vừa mới bắt đầu phát khả năng của , từng hỏi qua nguyên nhân tập võ.

      Dương Khang An lúc ấy cực kỳ chăm chú nhìn , : "Cữu cữu ta nếu như có năng lực, thể bảo vệ nương tử, nương tử ta rất thông minh, nếu có nương tử, ta cái gì cũng có, chỉ có chút khí lực, cho nên ta muốn tập võ bảo hộ nàng."

      Chân Duyên Đào nhìn bộ dạng có tiền đồ kia, giận đến giơ chân, nhưng là lại phát ra được, cảm thấy giống như lời Trần Thứ Sử , để cho ngoại trừ học võ nghệ, còn dạy chút bản lĩnh xử , thể để cho quá mức thành đến mức bị đem bán. Trần Thứ Sử hiểu đây chính là ngoại sinh nữ tế của mình, chỉ mong có thể đủ chống đỡ cho nhà của mình như vậy đủ rồi.

      "Đại trượng phu lo gì vợ? Có bản lĩnh tốt phải là nổi danh lập vạn sao?" Chân Duyên Đào thở phì phò hỏi.

      Dương Khang An lúc ấy gãi gãi đầu, xấu hổ trả lời: "Ta chỉ muốn nương tử của mình là đủ rồi, Trần ông ngoại người thể quá tham lam, nếu ông trời đem những gì mình có đều lấy lại"

      Đoạn đối thoại này cùng chuyện với nhau, hai bên cũng cho bất luận kẻ nào, trừ Chân Duyên Đào vốn là có chút tiếc nuối, nhưng sau khi Tử Lan ngày ngày cho người tới đưa cơm, liền dần phai nhạt . gia đình hạnh phúc quả rất khó có được, người ta thiên kim tiểu thư có vì giàu có mà vứt bỏ tướng công xứng với mình, mà tướng công cũng vì có thể hợp với thê tử mà cố gắng, quả cũng coi như lương phối rồi.

      ngày trước sinh thần Thạch Hữu Lương, Dương thị cùng nhau đến nhà Tử Lan, nhìn nữ nhi sắc mặt đỏ thắm, cùng với Dương Khang An khí độ thong dong, vừa lòng mà gật gật đầu.

      Trần lão thái gia cùng Trần La thị cũng tới dùng cơm, cộng thêm Dương Khang An cũng thỉnh võ sư phụ của mình - Chân Duyên Đào, cho nên Tử Lan sớm có chuẩn bị tốt, Thạch Hữu Lương mang đến lượng lớn rau dưa cùng lương thực.

      Bởi vì tới dùng cơm phần lớn là người thân của mình, cho nên Tử Lan cự tuyệt tính toán của Thạch Hữu Lương, ngừng kinh doanh, để Dương thị, Dư thị cùng Dư Hân giúp đỡ mình làm tốt công tác chuẩn bị, sinh nhật của phụ thân, mỗi món ăn nàng đều muốn tự mình tự động thủ.

      Thạch Hữu Lương ở trong thôn xóm là người có tiếng tốt, hơn nữa Thạch Hữu Lương tại cũng coi như là tiểu địa chủ rồi, nhưng là Dương thị lại phát nhà Dương Khang An so với nhà mình tốt hơn nhiều, mặc dù trong lòng hơi ê ẩm, nhưng là Dương thị cũng hiểu mình bây giờ nên nhận bổn phận, có số việc phải bà có thể quản.

      Sáng sớm, Tử Lan khó được lúc dậy sớm, nàng tự tay làm mì trường thọ cho Thạch Hữu Lương, chỉ có mỳ trường thọ của Thạch Hữu Lương phía mới có hai trái trứng luộc, Thạch Hữu Lương cảm thấy trong lòng phi thường thoải mái.

      " cần giúp tay sao?" Dương thị cười hỏi. Nghe hôm nay Lão Thái Gia cùng lão thái thái phủ thứ sử đều đến, hơn nữa tại sư phụ Dương Khang An lại từ trong phủ hoàng tử tới, bà hiểu phủ thứ sử coi trọng Tử Lan tỷ đệ hơn so với những gì họ nghĩ, hai đứa bé tiền đồ căn bản cũng phải là bà có thể nghĩ tới, nếu là bà có thể sanh con, có lẽ bà còn có thể mong chờ chút, nhưng là tại bà lại dám nghĩ như vậy, tướng công bà minh xác cảnh cáo, nếu lại có ý đồ gì đó, bà bị hưu là chuyện sớm hay muộn, cho nên bà nhất định phải lấy lòng hai đứa bé.

      Tử Lan thấy nụ cười Dương thị còn có chút cứng ngắc, nhưng vẫn đón nhận tấm lòng của bà, ôn hòa mà : "Chỉ còn phải nấu cơm. Ngài nếu là muốn giúp tay, giúp ta nấu cơm !"

      Dương thị gật đầu cái, liền bắt đầu lấy gạo nấu cơm.

      Nguyên liệu chuẩn bị tốt, mặc dù đồ ăn ít, nhưng là cũng chỉ có hai bàn mà thôi. Mà bàn cũng chỉ có Mỗ Mỗ, Dương thị cùng bản thân Tử Lan ba người mà thôi. Cũng phải quá nhiều.

      tới công phu canh giờ, Tử Lan cũng chuẩn bị xong, những khách nhân cũng đến đông đủ.

      "Ngươi cũng ngồi xuống , chớ gò bó." Nữ quyến cũng chỉ ba người các nàng, Trần La thị mặc dù thích Dương thị, nhưng rốt cuộc cũng muốn cho Tử Lan mặt mũi, vì vậy vẫn hòa ái.

      Dương thị sau khi ngồi xuống, tay chân khẩn trương, luống cuống, Trần La thị cùng Tử Lan động tác của hai người nước chảy mây trôi, chút thanh cũng có, dùng đũa tương đối tự nhiên, Dương thị lại liên tiếp phạm sai, hơn nữa thỉnh thoảng dùng cái muỗng đụng phải chén dĩa, thậm chí nhiều lần lấy nhầm đũa, đem đũa ăn cơm cùng đũa lấy món ăn loạn cả lên, càng thêm tự nhiên phát mình phạm sai, hai người bọn họ cũng nhìn đến, vì vậy càng ngày càng khẩn trương, sau cũng chỉ ăn hai món ăn trước mặt mình.

      Sau khi ăn xong, Trần La thị tùy ý chỉ vài món thức ăn, sau đó : "Mấy món ăn này tệ, quay đầu lại ta gọi đầu bếp nữ đến chỗ cháu học, tiết kiệm ngày cũng làm được vị."

      "Mấy món ăn này là do Dư mama làm, hôm nay là cháu khoe khoang, muốn tự tay nấu cho bà ăn." Hai ngày nay ở nhà cũng thử nấu ăn, Dư thị đều có giúp tay, cho nên đều học xong rồi.

      Trần La thị tất nhiên vui mừng nhướng mày mà : "Đứa bé này, chính là có hiếu tâm." Mặc dù vẫn cảm thấy cái tiểu viện Dương gia này quá mức đơn sơ, nhưng nhìn nụ cười mặt Tử Lan, Trần La thị cũng tiện thêm gì.

      "Dương thị, nghe trước ngươi thân thể tốt, tại thế nào, đều tốt rồi hả?" Trần La thị mắt liếc thấy Dương thị, thấy biểu tình Tử Lan, cuối cùng vẫn hỏi.

      "Tốt. . . . . . Tốt lắm." Dương thị vội vàng trả lời.

      Trần La thị gật đầu cái, : "Nếu tốt lắm, vậy ta liền yên tâm, Tử Lan nha đầu này luôn luôn lo lắng! Có số việc xảy ra cũng đừng suy nghĩ nhiều, hai đứa bé cũng có hiếu tâm, tất nhiên uất ức ngươi. Ngày trôi qua chắc chắn càng tốt ."

      "Dạ dạ dạ!" Trần La thị khí thế áp đảo, làm Dương thị cuống quít trả lời.

      Trong phòng nơi này bởi vì câu nệ Dương thị, cho nên khí bình thường, nhưng là phía ngoài bàn tiệc là vô cùng náo nhiệt, Trần lão thái gia mang đến rượu ngon, Tử Lan thủ nghệ vốn cũng kém, cộng thêm bỏ nhiều tâm tư, cho nên mọi người ăn được cũng rất vui vẻ, Trần lão thái gia cùng Thạch Hữu Lương còn có Chân Duyên Đào cũng uống có chút nhiều, Thạch Hữu Lương hưng trí vô cùng, đem nữ nhi nữ tế khen lần, lại ngừng đối với Trần lão thái gia cùng Trần La thị bày tỏ cảm tạ, cám ơn bọn họ trợ giúp cho mấy đứa bé.

      "Ngươi cũng tốt, hai đứa bé có hiếu tâm, hậu phúc ở phía sau!" Trần lão thái gia vui tươi hớn hở , ngoại sinh nữ tế đều là người có tình có nghĩa.

      Chân Duyên Đào mặt cũng nhu hòa ít, mình tuổi cao, cái tuổi này còn có thể gặp phải kỳ tài luyện võ, mặc dù tuổi có chút lớn, nhưng đến cùng là đứa thuần lương, mình cũng coi như được an ủi lúc tuổi già. Hơn nữa tay nghề nàng dâu của đồ đệ đúng là tệ a! Mặc dù Trần lão thái gia cùng Thạch Hữu Lương chỉ là đôi câu vài lời, nhưng là Chân Duyên Đào vẫn biết đây là nàng dâu của đồ đệ tự mình làm .

      "Chân sư phụ, ngươi xem hai đứa bé như thế nào?" Thạch Hữu Lương nghe Chân Duyên Đào là người có bản lãnh lớn, vì vậy mượn rượu, chỉ vào Thạch Lâm cùng Dương Dật An hỏi.

      Chân Duyên Đào ngay từ lúc nghe Dương Dật An là đệ đệ của Dương Khang An, xác định qua, thân thể bình thường, luyện võ đối với chỉ có thể cường thân, luyện ra cái gì. Thậm chí lúc đến Ký Thành, Trần Văn Thanh cũng để cho xem qua Thạch Lâm, Thạch Lâm có tư chất hơn so Dương Dật An, hơn nữa khỏe mạnh hơn, nhưng là vẫn kém xa so với Dương Khang An. Thạch Hữu Lương tại hỏi đến, Chân Duyên Đào cũng liền thành ra.
      "Cha, cữu cữu để cho ta cùng Dương Dật An học bát cổ, về sau thi công danh." ra tại Thạch Lâm cùng Dương Dật An cũng theo học thị vệ trong phủ thứ sử, cữu cữu nhân mạch của phần lớn là Văn Thần, cho nên nếu theo con đường võ học thông, hơn nữa với tuổi của cũng học ra cái gì, lại có tỷ phu có tư chất tốt như vậy. Cơ sở của mình vốn cũng phải là rất tốt, muốn được cái này mất cái khác, như vậy tốt lắm. Tỷ tỷ qua người chỉ có thể chuyên tâm làm chuyện, lòng tham càng nhiều, ngược lại bắt được càng ít.

      Thạch Lâm lời này chính là cự tuyệt rệt, ra ở phủ thứ sử trước đó, Trần Văn thanh qua, muốn Thạch Lâm chuyên tâm vào việc học, Chân Duyên Đào cũng ở đấy, cho nên đối với cự tuyệt của Thạch Lâm có cảm giác gì, ngược lại giúp đỡ phụ họa, con đường khoa cử của có tiền đồ hơn.

      Về phần Dương Dật An, đối với , bây giờ có thể khỏe mạnh mà sống, cần uống thuốc, còn là bao vải trong nhà, liên lụy ca ca, còn có thể cùng Thạch Lâm học, mặc bộ đồ mới tẩu tẩu làm, thậm chí còn có cơ hội vào thư viện, là ước mơ tha thiết rồi, cho nên đối với Chân Duyên Đào chính là người bình thường, lòng lại tràn đầy vui mừng.

      "Chẳng lẽ tướng công là kỳ tài luyện võ?" Nghe được lời phía bên ngoài, Tử Lan ngây ngẩn cả người, nàng vốn cho rằng bản thân dùng hạt sen trong gian ngày mấy lần giúp bổ thân thể, thậm chí trong nhà ăn tất cả món ăn cũng bị nàng đổi thành những món có quan hệ với gian. Nhưng tại xem ra tựa hồ quan hệ cùng bản thân có lớn như vậy, dù sao Thạch Lâm được mình chăm sóc lâu hơn nhưng có thành tựu như vậy?

      "Tư chất so với người bình thường khá hơn chút, nhưng là cũng thể xưng kỳ tài, hơn nữa sư phụ ta luyện quá muộn, chỉ có chăm chỉ cố gắng mới có thể hơi có chút thành tựu." Dương Khang An gãi gãi đầu, với Tử Lan.

      Tử Lan thở phào nhõm, còn hù nàng giật mình, nàng còn tưởng rằng tướng công mình có thể chất đặc biệt, có thể lập tức liền trở thành Võ Lâm Cao Thủ đây? Xem ra đến nỗi khoa trương như mình nghĩ.

      "Chân sư phụ, ngươi cũng biết Khang An thiên tính thuần thiện, cho nên tập võ chỉ cầu tự vệ, hơn nữa lớn như vậy mới bắt đầu tập võ, ta thấy cần phải gấp, phải sao?" Trần Văn thanh đem Chân Duyên Đào kêu tới thư phòng, thập phần nghiêm túc .

      Chân Duyên Đào thở dài, nghĩ đến chuyện tình Dương Khang An thà tình nguyện kiếm ít tiền cũng tiếp tế tên ăn xin, nửa ngày mới gật đầu cái, người như vậy quá trong sạch, quả thích hợp lục đục đấu đá.

    2. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,950
      Chương 53

      Hơi có chút thành tựu là cái gì, Dương Khang An cũng quá ràng, chỉ là biết nếu như vậy vẫn nên luôn nỗ lực, chính mình có thể vĩnh viễn cùng nàng dâu ở cùng nhau, cho nên chậm trễ việc luyện võ, vẫn như cũ nghiêm túc luyện, bây giờ có thể cùng thủ hạ Trần Văn thanh là nhị đẳng thị vệ đánh ngang tay, còn thủ hạ của sư phụ đánh chừng mười chiêu mới thua.

      "Đây là cái gì?" ngày thứ hai sau sinh thần của Thạch Hữu Lương, Tử Lan rời giường sớm chút, ngày hôm qua cùng phụ thân cùng Dương gia tiểu Điếm xem chút, vừa vặn nàng cũng muốn mua chút đồ châm tuyến. Lúc sơ tóc, Dương Khang An đột nhiên cắm vật tóc nàng. Rút ra để nhìn, Tử Lan ngây ngẩn cả người, là vật chạm trổ rất đơn giản, nhưng là cây ngọc trâm mài vô cùng khéo.

      Dương Khang An cầm lược vụng về giúp Tử Lan chải tóc, bởi vì chưa từng làm qua, Dương Khang An vì sợ thương tổn đến Tử Lan, động tác tương đối êm ái, kết quả sau lâu cũng có cách nào đem tóc buộc lại. Mái tóc như tơ lụa lướt qua đầu ngón tay , khiến có biện pháp định hình, lâu sau, Dương Khang An ngượng ngùng để cái lược xuống : "Cái này quá khó khăn."

      Tử Lan nhìn bộ dáng của , cảm thấy buồn cười, đứng lên tại mặt hôn cái, ấn ghế, cười : "Tướng công, ta rất thích chàng chải đầu cho ta, về sau luyện chút là tốt. sơ búi tóc vẽ mảnh lông mày, khuê phòng chi nhạc có người miêu mi (vẽ lông mày) (ta lại chém!!!). Tướng công, ngươi ngồi xuống, ta buộc tóc cho ngươi!"

      "Ừ!" cần Tử Lan , Dương Khang An cũng thích giúp nàng chải tóc.

      Ở niên đại này nữ nhân có thể ra cửa, nhưng là nữ nhân nhà nghèo vẫn muốn cùng người nhà hoặc là tướng công cùng , biết dung mạo mình gây chú ý, Tử Lan cũng có trang điểm, thậm chí còn làm màu da tối , dùng tóc mái che gương mặt.

      Hôm nay ra là lần đầu tiên Tử Lan tới Dương gia tiểu Điếm, quán cơm cũng như Tử Lan tưởng tượng, đại khái lớn 30 thước vuông, Tử Lan ra hậu viện, phát Tống Lưu thị cùng Hùng thị động tác thành thạo, phối hợp lưu loát, Tống Minh cùng Hùng đại cũng đều có nhàn rỗi, tất cả đều bận rộn cắt thịt rửa rau.

      "Tống tẩu tử, ngươi nghỉ chút !" Tống Lưu thị mấy ngày trước bởi vì mệt nhọc, thiếu chút nữa té xỉu, sau lại mời Lang trung mới biết là mang thai, về sau Tử Lan biết, nên để nàng làm những việc nhàng, tướng công nàng cũng học được nấu ăn rồi, huống chi khí lực nam tử lớn hơn so với nữ tử, để Tống Lưu thị ở bên chỉ huy, cũng có kém bao nhiêu.

      Tống Lưu thị thấy Tử Lan, cảm kích cười cười : "Ta chính là thể tiếp tục nhàn rỗi, Hùng thẩm dành hết việc để làm, chưởng quỹ còn đặc biệt tăng thêm món ăn mặn trong thức ăn của ta, ta tại cả người là hơi sức, có vấn đề gì rồi."

      " phải phải qua ba tháng mới có thể an tâm sao? Ngươi chính là coi chừng chút. Chờ về sau Hùng đại cưới nàng dâu, lúc Hùng tẩu tử có cháu, ngươi tới giúp chút là được." Tử Lan vẫn dặn dò, dù là nông dân khi mang thai chưa ổn định, cũng làm gì quá nặng. Tuy bọn họ đều ký văn tự bán đứt, nhưng cũng thể sai sử quá nhiều.

      "Ngươi nên nghe lời chủ tử, đứa bé quan trọng hơn, công việc trong tiệm, ta làm nhiều hơn, ảnh hưởng sinh ý của tiệm." Tống Minh cùng Tống Lưu thị lập gia đình nhiều năm, cũng có qua đứa bé, tuy nhiên bị sảy, sau lại bởi vì trong nhà gặp tai, cho nên mới vạn bất đắc dĩ bán mình làm nô, kết quả lại nghĩ tới gặp được chủ tử tốt.

      Hùng thị cũng gật đầu phối hợp, bán mình làm nô là bất đắc dĩ, hơn nữa chủ tử cũng đồng ý cho nhi tử lấy vợ, này còn mong gì hơn? Lại nơi này sống so với trước kia nhõm hơn nhiều.

      lúc mọi người khuyên can, Tống Lưu thị ngồi ở ghế giúp tay bóc tỏi chọn món ăn, Dương thị trong mắt lóe lên tia chán nản, sau đó liền theo Tử Lan đánh giá chung quanh, Thạch Hữu Lương hỏi đám người Tống Minh trong tiệm buôn bán như thế nào.

      "Tử Lan, ngươi xem nhà chúng ta cũng mở cửa hàng như thế nào?" Bởi vì địa phương , cho nên rất nhanh xem xong.

      Tử Lan vừa nghe, suy nghĩ chút : "Ta hỏi qua phụ thân, phụ thân cha chỉ muốn trồng trọt, muốn tốn công. Trong nhà bây giờ có hơn hai mươi mẫu đất rồi, quả cha có tinh lực lớn như vậy."

      Dương thị há hốc mồm, vừa định đệ đệ Dương thị có thể giúp tay, nhưng là nghĩ đến mình tại còn chưa nắm chắc, cho nên liền ra, từ sau chuyện tình lần trước, tiền tài trong nhà đều do Thạch Hữu Lương quản. Cha mẹ cũng muốn nàng phải nắm được tâm tướng công, nếu trong nhà giàu có lên, tướng công nếu là chán ghét mình, tốt lắm.

      Sau khi từ tiệm về nhà, Thạch Hữu Lương bây giờ yên tâm, tuy kiếm phải rất nhiều, nhưng có thể bảo đảm cho nữ nhi áo cơm vô ưu, lại hỏi qua tình huống Thạch Lâm, là hoàn toàn yên tâm. tại có thể hoàn thành nhiều năm niệm tưởng, làm địa chủ tự do, hề bị người khác quyết định cuộc sống của chính mình.

      Sau khi rời khỏi hiệu ăn, Thạch Hữu Lương còn mua lễ vật, mang theo thê nữ gặp Chân Duyên Đào, nơi Dương Khang An tập võ.

      Thấy Dương Khang An chỉ dùng gậy đánh nát cái bàn đá, Dương thị ràng rụt cái, Thạch Hữu Lương kêu tiếng tốt. Tử Lan trước kia gặp qua Dương Khang An ở trong sân nhà mình luyện võ, nhưng cũng kinh động như hôm nay, cùng sư phụ đối luyện cách tự nhiên tại Mai Hoa Thung, rất là thuận mắt. . . . . .

      Chân Duyên Đào hướng dẫn Dương Khang An lúc, lát sau xuống cùng Thạch Hữu Lương hàn huyên, thoáng nhìn qua Tử Lan, khẽ ngẩn người chút, đây là cùng Tử Lan lần đầu tiên chạm mặt, sau đó nhìn Dương Khang An thầm : quả là người ngốc có ngốc phúc, phu nhân này mặc dù ăn mặc cũng thỏa đáng, nhưng là nhìn kỹ cũng có thể phát trang tuyệt sắc, nếu hảo hảo ăn mặc phen, điểm cũng kém mấy vị phu nhân tại phủ hoàng tử. trách được tiểu tử ngốc này cố gắng như vậy.

      Lúc Dương Khang An nghỉ ngơi, Tử Lan lấy khăn giúp lau mồ hôi : "Tướng công, có mệt mỏi ?"

      Dương Khang An ngây ngốc lắc đầu cái, mặc cho Tử Lan giúp lau mồ hôi.

      Nhìn Tử Lan cùng Dương Khang An ôn tình hỗ động, Chân Duyên Đào, khẽ gật đầu cái, có thể nhìn đến cảnh vui tai vui mắt này, trong lòng cũng phi thường thoải mái, tình cảm êm đẹp đơn giản, khiến trong lòng người ấm áp.

      "Nàng muốn mua chút châm tuyến, mua chưa?" Dương Khang An cười hỏi.

      Tử Lan lắc đầu cái : "Còn chưa có! Đợi lát nữa lại mua."

      "Ta cùng nàng ! Nhạc phụ cùng sư phụ giống như có chuyện muốn ." Dương Khang An nhìn hai người hảo hảo trò chuyện bên cạnh, dịu dàng .

      Tử Lan gật đầu cái, mặc dù bản tính nàng là trạch nữ, nhưng là mình trạch lâu, cho nên thỉnh thoảng ra ngoài dạo cũng là rất tốt.

      Mặc dù là vợ chồng, ở thời đại này, cũng thể chung với nhau, Dương Khang An trước Tử Lan nửa bước, nghe giọng giới thiệu tình huống chung quanh cho mình, Tử Lan theo lời của nhàn nhã nhìn cảnh tượng cổ hương cổ sắc.

      "Dương thúc thúc, Dương thúc thúc. . . . . ." Hai người dạo phố, đột nhiên tiểu bóng dáng xông lại, lôi kéo vạt áo Dương Khang An khóc mãi.

      Dương Khang An thấy thế cũng rất kinh ngạc, vội vàng ngồi chồm hổm xuống, hỏi: "Tiểu Ngũ, thế nào?"

      "Gia gia. . . . . . Gia. . . . . . Gia gia" tên khất cái gọi Tiểu Ngũ cứ khóc mãi.

      Dương Khang An quay đầu giải thích cho Tử Lan biết đây đứa bé khất cái ở đông phố miếu, nhìn bộ dạng khổ sở của đứa bé, Tử Lan liền biết gia gia của tất nhiên tốt, liền theo Dương Khang An chạy tới miếu thành hoàng, kết quả thấy lão khất cái hấp hối.

      Lúc này lão khất cái mặt xám như tro tàn, Dương Khang An liền vội vàng đến y quán cách đó xa mời Lang trung, lão khất cái ánh mắt thủy chung nhìn tiểu khất cái khóc bên, trong mắt đều là đau thương.

      Trong nháy mắt Tử Lan bị ánh mắt đau thương này kinh hãi, nàng có chút biết làm sao, hạt sen trong gian cũng cứu được người sắp chết, khẽ rũ mắt, Tử Lan kéo tiểu khất cái, đối với lão khất cái gật đầu cái, bày tỏ mình chăm sóc đứa bé này, lão khất cái ánh mắt sáng lên, sau đó há mồm gian nan : ". . . . . . Gọi. . . . . . Ngũ. . . . . . Ngũ Sơn, Ngũ Tư Ngũ, Sơn…Sơn. . . . . ."

      " gọi Ngũ Sơn, Ngũ Tư Ngũ, Sơn..Sơn." Tử Lan từng chữ từng câu mà .

      Lão khất cái nháy nháy mắt tỏ vẻ đúng, mặt mang lên nụ cười nhàn nhạt, sau đó gian nan duỗi ra ngón tay chỉ vào góc tường, Tử Lan lúc này mới nhìn thấy chỉ có ngón tay, chỉ thấy đối với tiểu khất cái : "Sách. . . . . . Sách cho. . . . . . Phu nhân."

      Tiểu khất cái theo địa phương lão khất cái chỉ, mang mở đống rơm ở góc tường, lộ ra cái hang chuột, từ bên trong lộ ra chồng sách được buộc lại, đưa cho Tử Lan.

      Tử Lan vừa nhìn, là chồng sách y thuật, sau đó nhìn lão khất cái hỏi: "Ngươi là muốn cho học y sao?"

      Lão khất cái ánh mắt sáng lên cái, sau đó lại chớp chớp, Tử Lan sáng tỏ gật đầu : "Ta dạy biết chữ học y, người cứ thoải mái ! Hai quyển sách này, ta giúp giữ, về sau nếu có thể xem hiểu giao cho , người cứ thoải mái !"

      "Nghe. . . . . . Nghe. . . . . . Phu nhân. . . . . . dặn dò, người tốt. . . . . . Ngoan. . . . . ." Lão khất cái sau khi nghe Tử Lan , nụ cười mặt càng thêm rực rỡ, sau đó cười với tiểu khất cái, tay liền rũ xuống.

      Chờ Dương Khang An dẫn theo Lang trung trở lại, lão khất cái cũng tắt thở, Tử Lan ở bên ôm tiểu khất cái khóc nức nở. Dương Khang An trong lòng trĩu nặng, sau đó đem Tử Lan cùng Tiểu Ngũ Sơn đưa về nhà, ở lại giúp đỡ xử lý hậu cho lão khất cái.

      Về đến nhà, Tử Lan Dư thị nấu nước, đem Ngũ Sơn tắm rửa sạch sau phát lại là đứa bé phấn điêu ngọc trác xinh đẹp, khẽ nhíu mày, liền biết lão khất cái là người có thân phận. Nhờ Dư thị đến thợ may cửa hàng mua bộ y phục tiểu nam hài 5 tuổi trở lại cho thay, mình trở về phòng trốn vào gian, lật lên những sách kia.

      Sách đúng là y thuật, dù có học qua y thuật, Tử Lan liền cũng biết này đều là sách hay, lại càng bàn đến ba bản sách giấy dầu bên trong, trong đó hai bản viết Dược Vương Y Kinh, bản khác đúng là độc kinh.

      Tùy ý lật nhanh vài trang Dược Vương Y Kinh, phát bên trong quả ghi lại là chút phương thuốc thường gặp, Tử Lan gấp sách lại, trong lòng hơi sửng sốt, chỉ cần nhìn qua sách, là có thể đoán ra tên tiểu tử này thân phận hề đơn giản, vì vậy có chút hối hận chính mình lỗ mãng. Quyết định nếu như có cơ hội hỏi cữu cữu chút xem ý tứ như thế nào.

    3. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,950
      Chương 54

      Đem chồng sách tỉ mỉ lật lần, phát có bí mật gì khác, Tử Lan liền ra khỏi gian, trong gian thời gian so với bên ngoài chậm hơn ít, lúc Tử Lan trực tiếp trở lại an trí phòng cho Ngũ Sơn chỉ cách lúc Tử Lan rời lâu, tóc của đứa bé vẫn còn ướt, giờ phút này người bọc ga giường, đem mình co rút thành cục, vùi ở góc giường, cúi đầu nức nở, bờ vai nho còn run run lên, nhìn cực kỳ đáng thương.

      Tử Lan cắn cắn môi, có chút phức tạp nhìn đứa bé này, nếu như thực là tiểu khát cái bình thường, nàng tuyệt để ý thu dưỡng đứa bé như vậy, nhưng là vừa rồi mới xem qua những sách kia, đứa bé này đơn giản như vậy. Tuy vậy tiểu tử này đáng thương, nhìn bộ dáng này của , khiến Tử Lan khỏi nghĩ đến chính mình, cuối cùng Tử Lan vẫn là tâm mền nhũn, thở dài tiến lên ôm lấy .

      Được Tử Lan ôm trong ngực tương đối ấm áp, tiểu tử từ từ dừng lại tiếng khóc, Tử Lan giúp dùng vải bông mềm mại lau tóc, sau đó lại bắt đầu cùng đối thoại. Từ đó Tử Lan biết Tiểu Ngũ Sơn từng ở tại nơi bốn bề đều là núi, trước cửa còn có hồ lớn, trong nhà có gia gia, phụ thân còn có mẫu thân, cùng muội muội trong bụng mẫu thân, cùng nhà Ngô gia gia có Ngô thúc thúc cùng Ngô thẩm thẩm, gia gia rất lợi hại, thường cùng phụ thân cùng nhau xuống núi chữa bệnh cho người ta, sau đó mang trở về rất nhiều đồ. Đột nhiên có ngày trong nhà tới người, gia gia rất cao hứng, còn khiến Ngô thẩm thẩm làm nhiều đồ ăn, ngày đó mọi người đều rất vui, nhưng nửa đêm trong nhà đột nhiên bắt lửa, sợ hãi, sau đó gia gia đột nhiên xuất , khóe miệng còn dính máu đen, gia gia cho dùng hoàn thuốc, liền chuyện được, sau gia gia đem ôm ra ngoài kể cả chồng sách kia giao cho Ngô gia gia, về sau còn gặp qua gia gia, phụ thân cùng mẫu thân, Ngô gia gia cho biết bọn họ đều chết hết, sau đó liền mang theo luôn, bảo là muốn đến Kinh Thành tìm vị Tần gia gia, kết quả chưa tìm được, Ngô gia gia liền ngã bệnh. . . . . .

      Từ những lời chắp vá của đứa bé, Tử Lan đoán được cách đại khái, tiểu tử này người có Huyết Hải Thâm Cừu, hỏi tiểu tử gia gia tên gọi là gì, phụ thân tên gọi là gì, tiểu tử cũng biết, chỉ biết là gọi gia gia, phụ thân, mẫu thân, cuối cùng đổi phương pháp hỏi, Tử Lan biết gia gia của gọi phụ thân là Tử Ngạn, tiểu tử thúi, nghịch tử, gọi mẫu thân là Phương Phương hoặc là mẹ Sơn nhi. người khối ngọc bội cổ, lúc nãy tiểu tử này tắm xong, liền bị ga giường bọc lại, cho nên nhìn thấy, lúc này mới phát ra.

      Lúc Dư thị từ bên ngoài mua quần áo cho đứa bé trở về, Tử Lan hỏi sai biệt lắm. Đem những gì mình biết toàn bộ viết xuống phong thư, Tử Lan để Dư thị tìm Trần Văn Thanh, hoàn toàn hiểu lai lịch của tiểu tử này, nàng yên lòng, lần bị rắn cắn, 10 năm sợ dây thừng. Tử Lan cảm thấy tại rất hạnh phúc, nàng muốn bởi vì mình nhất thời mềm lòng lần nữa mất cuộc sống hạnh phúc tốt đẹp như vậy.

      Dư thị mang tin mới vừa tới cửa phủ thứ sử, liền thấy Trần Văn Thanh mới vừa trở về phủ, Trần Văn thanh nhận tin, đọc nhanh như gió, xem xong trực tiếp đến nhà Tử Lan, Ngũ Sơn lúc này bị Tử Lan dụ dỗ ngủ thiếp , Trần Văn Thanh cau mày đem những sách kia nhìn qua lần, sau đó lại nhìn chút ngọc bội cổ của đứa bé, có chút phức tạp nhìn tiểu hài tử nằm giường.

      "Cữu cữu, ngươi biết ?" Tử Lan thấy cái bộ dáng này của Trần Văn thanh, cau mày hỏi.

      Trần Văn thanh lắc đầu cái, : " biết, nhưng cậu nghĩ cậu biết là ai, chuyện này cháu làm vô cùng tốt, nên cẩn thận chút là tốt. Nếu cậu đoán lầm, Tần gia gia mà đứa bé này chính là Tần ngự y, phải hay phải, chờ cậu biên phong thư hỏi cho ràng."

      Vừa nghe như vậy, Tử Lan thở ra, biết gốc biết rễ là được, từ cách của cữu cữu, đoán chừng lâu nữa là biết gia thế đứa này.

      Thạch Hữu Lương, Dương thị sau khi trở về, mặc dù rất kinh ngạc trong nhà có thêm đứa bé, Trần Văn thanh cho bọn biết là Tần ngự y được nhờ chăm sóc đứa bé này mấy ngày, nhưng vì trong nhà bề bộn, liền đem đứa bé đưa đến nơi này, vì vậy bọn họ cũng suy nghĩ nhiều. Lúc trời tối, Dương Khang An mới trở về. Tử Lan liền đem kéo vào gian phòng, giọng chuyện mới vừa rồi.

      "Này cũng vừa vặn, nhưng nếu chúng ta đồng ý, chúng ta nên chăm sóc tốt đứa bé này. Đứa bé như vậy lại đáng thương, người thân cũng còn. Tần ngự y là người tốt, bằng hữu của tất nhiên cũng là người tốt." Dương Khang An mặc dù có chút đau lòng cũng có chút kinh ngạc thân thế phức tạp của đứa bé này, nhưng là vừa nhắc tới Tần ngự y chữa khỏi bệnh cho đệ đệ, nhất thời hảo cảm tăng lên gấp bội, lập tức .

      Tử Lan tà liếc cái, bĩu môi, gì nữa, phải hay phải, có thể bị nguy hiểm hay , bây giờ căn bản thể bảo đảm. Nàng phải ác nhân, nhưng cũng tiếp tục làm người tốt, mặc dù đứa đáng , nhưng vì có kinh nghiệm bi thương, chỉ cần ảnh hưởng đến an toàn tồn tại của người trong nhà, nàng đều có thể cứng rắn từ bỏ đứa bé này.

      Phỏng chừng là do Ngô gia gia giao phó trước khi lâm chung, hoặc là Tử Lan mới vừa rồi ấm áp ôm trong ngực, tiểu tử này rất dính Tử Lan, vừa tỉnh lại, liền chạy tới trước mặt Tử Lan, lôi kéo quần áo của nàng.

      Rạng sáng ngày thứ hai, Thạch Hữu Lương cũng cảm thấy còn gì phải lo lắng, liền cùng Dương thị rời . Sau khi đưa bọn họ rời , Tử Lan cùng Dương Khang An mang theo Ngũ Sơn đến nơi mai táng Ngô gia gia ngày hôm qua, bái tế phen, mới vừa về đến nhà, liền phát Tần Thiên Dương đợi ở nhà .

      Tần Thiên dương thấy Ngũ Sơn trong ngực Dương Khang An, thần sắc rất là kích động, lại tinh tế xem qua sách thuốc cùng ngọc bội cổ Ngũ Sơn mà Tử Lan đưa tới, lại kéo tay áo của , nhìn đến cánh tay có 3 nốt ruồi đen hình tam giác, nhịn được ôm Ngũ Sơn nước mắt chảy xuống, chỉ là Ngũ Sơn lại cố giãy giụa ra ngoài, trốn được sau lưng Tử Lan.

      "Tần gia gia, ngài biết đứa bé này?" Tử Lan nhìn cái bộ dáng này của , trong lòng phòng bị liền biến mất ít, mặc kệ thế nào, Tần ngự y đối với nhà mình quả có ân, vì vậy lôi kéo Ngũ Sơn, tò mò hỏi.

      Tần Thiên dương gật đầu cái, xoa chút nước mắt mặt, khó nén bi thống : "Y thuật của ta đều là cùng ông cố học, nhà bọn họ nhiều thế hệ hành y, ông cố thậm chí có danh xưng Dược Vương, ba tháng trước ta từng đến Dược Vương Cốc, vốn là muốn thắp nén hương cho sư phụ, kết quả nghĩ tới lại thấy Sơn Trang bị hủy, còn có mấy thi thể bị đốt trọi, mấy ngày nay ta mực hỏi thăm xem chuyện gì xảy ra, nghĩ tới ngày hôm qua nhận được tin của cữu cữu ngươi."

      "Cụ thể là chuyện gì đứa bé này như vậy nghĩ cũng biết, Ngô đại gia biết tình mất, bất quá lúc Ngô đại gia lâm chung, ta chăm sóc đứa bé này, cũng để cho tập y." Biết phải là người xấu, Tử Lan yên lòng, liền lại ngày hôm qua chính mình ứng thừa. Theo ý nàng có Tần ngự y y giả tốt như vậy, mình còn cần phí tâm để cho cùng người khác học y sao?

      Tần Thiên dương gật đầu cái, khẳng định : "Đây là tự nhiên, Ngũ gia nhiều thế hệ hành y, quyết thể đến đứt đoạn. Chẳng qua ta học cũng chỉ là da lông, cũng biết có thể dạy được cho bao nhiêu?"

      "Có thể học bao nhiêu là bấy nhiêu ! Ngài cũng đừng khiêm nhường, ngài y thuật có thể so với y quán Lang trung bên ngoài tốt hơn gấp mấy lần." Tử Lan cũng để ý lắm, nàng đồng ý để cho tập y, cho nên chỉ cần đối với nhà mình có nguy hại, nàng hoàn thành hứa hẹn của mình.

      Lại cùng Tần Thiên dương hàn huyên lúc sau, Tử Lan mới cúi đầu nhìn qua tiểu tử bên cạnh mình.

      "Ngũ Sơn, đây chính là Tần gia gia mà Ngô gia gia muốn tìm, còn gọi người?" Tử Lan cùng Tần Thiên dương xong, liền ngồi chồm hổm xuống, đối với Ngũ Sơn .

      Ngũ Sơn cúi cái đầu , lôi váy Tử Lan, chính là chịu mở miệng gọi người.

      Mặc kệ như thế nào, Ngũ Sơn chỉ thủy chung kề cận Tử Lan, chỉ để Dương Khang An cùng Tử Lan ôm mình, những người khác căn bản để ý tới. gọi Dương Khang An Dương thúc thúc, gọi Tử Lan Dương thẩm thẩm, cũng chỉ với bọn họ, những người khác, thậm chí là Thạch Lâm, Dương Dật an cũng thể từ trong miệng nghe ra chữ.

      Tần Thiên Dương lão thê mất sớm, có con cái, chỉ có chất tử quan hệ lại thân, cho nên gặp được Ngũ Sơn, liền nhận làm người thân, vì vậy thấy Ngũ Sơn muốn rời Tử Lan, liền mua viện sát vách nhà Tử Lan để ở, ngày ngày tới đây ăn chực, thuận tiện trêu chọc Ngũ Sơn chuyện, thời gian dài thỉnh thoảng cũng có thể gọi tiếng Tần gia gia.

      "Là đứa bé cơ trí, hảo hảo dạy đợi thời gian cũng có thể thành đại khí." Trần La thị gặp qua Ngũ Sơn, cười đối với Tử Lan .

      Tử Lan gật đầu cái trả lời: "Có phải châu báu hay cháu cũng biết, bất quá đều do Tần ngự y dạy dỗ. Đều đồng ý rồi, đợi tốt lên rồi nuôi dưỡng, trong nhà cũng ngại được."

      "Chính là ý này!" Trần La thị gật đầu cái cười .

      Ngũ Sơn rất hiểu chuyện, đoán chừng là bởi vì biến cố gia đình để cho càng thêm nhạy cảm cùng thông tuệ hơn so với người bình thường, Tử Lan phát biết ít chữ, lại nghe Tần Thiên dương đến trong nhà đều luyện võ, buổi sáng bèn giao cho Dương Khang An, để cho đem Ngũ Sơn dẫn tới Chân Duyên Đào nơi đó tập võ, buổi chiều đem giao cho Tần Thiên dương học tập.

      Thông qua quan sát, Tử Lan phát Tần Thiên dương đối với Ngũ Sơn quả tính nhẫn nại mười phần, thập phần thích , liền mặc kệ, theo , mình chỉ cần làm thêm nhiều hơn 2 bộ quần áo lúc làm cho người nhà, cũng mất công lắm.

      "Là Dương ca ca cùng Dương tẩu tử, ngươi lại gọi sai rồi." Ngũ Sơn mặc dù tuổi còn , nhưng rất cố chấp, đoán chừng là lúc Dương Khang An miếu thành hoàng đưa thức ăn, Ngô đại gia dạy kêu thúc thúc, từ đó liền hề nữa sửa lại. Mặc kệ Tần Thiên dương bao nhiêu lần phải gọi ca ca, vẫn như cũ kiên định gọi thúc thúc thẩm thẩm, cuối cùng dưới kiên trì của tiểu tử này, Dương gia cùng lại quả có quan hệ gì, đành để gọi thúc thúc thẩm thẩm .

      Có Tần Thiên dương chăm sóc Ngũ Sơn, Dương Khang An cũng thở dài hơi, mặc dù đáng thương cho tên tiểu tử này, nhưng chiếm hết thời giờ của nàng dâu mình, Dương Khang An cũng có chút hài lòng. Bây giờ nhìn đến tiểu tử này có thời gian dính lấy nàng dâu mình, trong lòng cũng thoải mái hơn.

    4. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,950
      Chương 55

      Ngũ Sơn là đứa bé hiểu chuyện và nghe lời, Tử Lan đối với cũng rất tốt, nhưng trong lòng thủy chung đều có phần phòng bị, hơn nữa mặc kệ là cữu cữu hay là Tần ngự y đối với dù hiểu biết nhiều, nhưng lại cũng có tự với mình. Do bởi bà dì, Tử Lan tin tưởng ảnh hưởng gì nhiều, cữu cữu thương tổn mình cùng người nhà, thế nhưng cũng chỉ giới hạn khi mình có trở thành trở ngại của cữu cữu, dù sao bọn họ quen biết nhau cũng mới hơn nửa năm, tình cảm như vậy cũng phải là kiên cố, kỳ nàng và cữu cữu giống như nhau, nàng đối với Trần Văn thanh có thân tình tồn tại, nhưng là tuyệt đối hơn so với phụ thân cùng Thạch Lâm.

      số việc, Tử Lan giả ngu, có số việc nàng thèm để ý thua thiệt, nhưng về tình cảm, Tử Lan biết mình rất keo kiệt, lòng tham của nàng , trước mắt có thể được nàng để ở trong lòng cũng chỉ có phụ thân cùng đệ đệ, nhiều hơn là Dương Khang An huynh đệ, có lẽ còn phải cộng thêm bà dì cùng di ông ngoại đối với mình rất tốt. Trừ này ra, Trần Văn thanh cũng xem như là người thân, so với gia gia nãi nãi càng thân cận hơn. Còn cảm tình sâu nặng hơn, đó cũng hẳn là .

      Việc chăm sóc đứa bé, Tử Lan rất tự đắc, mặc kệ kiếp trước là Chương Vân Kiệt, hoặc là kiếp này là Thạch Lâm, kỳ đều xem như là nàng tay nuôi lớn, vì vậy chăm sóc Ngũ Sơn năm tuổi, Tử Lan chăm sóc có áp lực chút nào.

      "Cháu trước kia mặc quần áo đều là mẫu thân của cháu tự tay làm." Tử Lan làm quần áo cho đệ đệ cùng tiểu thúc, cũng thuận tiện làm mấy thân quần áo mới cho Ngũ Sơn, tiểu tử ôm y phục vui mừng mặt đỏ rần, nhưng lát sau, có chút thương cảm, vuốt y phục lau nước mắt với Tử Lan.

      Tử Lan ôm vào trong ngực, giúp lau nước mắt, dỗ dành người sau khi chết hóa thành sao trời, đều đứa gạt người, Tử Lan tin tưởng giờ phút này Ngũ Sơn đối với mình muốn xa rời cùng thích là chân tồn tại, mình đối với cũng là chăm sóc vô cùng tận tâm .

      "Thạch Lâm thúc thúc mang cháu xem đua thuyền rồng, thẩm thẩm có ?" Thạch Lâm đối với tiểu tử gọi mình bằng thúc thúc rất có hảo cảm, lại thấy tỷ tỷ vẫn đối với mình như trước kia, vì vậy cùng Dương Dật an cũng đều rất chăm sóc , tiết Đoan Ngọ ngày này, tiểu tử mặt đầy mồ hôi chạy vào, đôi mắt to tròn, hỏi Tử Lan.

      Tử Lan lắc đầu cái, thuận tay đem túi thơm thắt ở người , cười : "Lúc cần phải nắm chặt tay Thạch Lâm thúc thúc cùng dật An thúc thúc biết ?" xong lại đem Thạch Lâm cùng Dương Dật an gọi vào dặn dò nửa ngày, thậm chí còn để Dư hân theo đám bọn .

      "Tỷ tỷ, mấy Đại lão gia chúng ta cùng tiểu nha đầu chung, còn ra thể thống gì?" Thạch Lâm vừa thấy Dư hân, liền cau mày .

      Tử Lan trợn mắt cái, nhìn Đại lão gia trước mặt mình còn thấp hơn mình đến nửa đầu, trong lòng buồn cười thôi, vỗ vỗ đầu của , cười hỏi: "Đại lão gia? Lâm Lâm ngươi gặp qua Đại lão gia nào thấp hơn tỷ tỷ chưa?"

      Thạch Lâm xấu hổ hồi, lại nhìn Dương Dật an che miệng cười trộm, trừng mắt liếc cái, liền lôi kéo Ngũ Sơn ra.

      "Tẩu tẩu đừng lo lắng, Tần ngự y phái hai gã sai vặt theo, có chuyện gì , về phần Dư hân, ta và Thạch Lâm tiện mang nàng cùng ." Dương Dật an nhìn Thạch Lâm , cũng tính toán đuổi chạy ra, trước khi tiếng với Tử Lan.

      Nhìn Dư hân cắn môi cúi đầu, Tử Lan đối với Dư thị : "Ngày hôm nay cũng có chuyện gì, ngươi mang Tiểu Hân ra ngoài dạo ! Lúc trở lại đông phố mua gà nướng Vương Ký ."

      "Cám ơn phu nhân, đứa này quá hiểu chuyện rồi, bây giờ cách cơm tối vẫn còn lâu? Đợi lát nữa mua cũng được." Dư thị có chút lo sợ, ở Dương gia bà làm rất dụng tâm, chủ tử lại hòa ái, phải loại chủ tử tùy tiện đánh chửi, cho nên bà càng muốn hảo hảo phục vụ tốt Tử Lan, muốn rời Dương gia, còn nữa ở chỗ này nữ nhi cũng tương đối vui vẻ.

      Tử Lan để ý : "Cuộc đua thuyền rồng Ký Thành cũng khá thú vị, năm cũng chỉ lần. Ngươi mang đứa bé xem ! Trong nhà cũng có chuyện gì làm."

      Dư thị thấy nữ nhi khó có lúc tỏ ra tính tình tiểu hài tử, cũng kiên trì nữa, sau đó thay cho nàng quần áo khác, mang theo nữ nhi xuất môn.

      Bọn họ sau khi rời , trong nhà cũng chỉ còn lại có Tử Lan người, Tử Lan khóa cửa, trở về phòng ngủ lát, đột nhiên sau đó nhớ tới cái gì, vào gian, lấy ra những sách thuốc kia, nhìn lại, những ngày sau này quá Tiêu Dao, nàng đột nhiên muốn học gì đó.

      Tần ngự y từng xem qua hai bản Dược Vương Y Kinh cùng độc kinh, hai quyển sách này, Tần ngự y nhờ Tử Lan giúp Ngũ Sơn hảo hảo cất giữ, nếu cho phép ai có thể nhìn.

      Đối với kiên trì của cổ nhân, Tử Lan trong lòng rất bội phục, nhưng cũng thể thừa nhận, rất nhiều văn hoa của Trung quốc đều là bởi vì có cách nào truyền thừa mà thất truyền, nhưng nàng cũng thể gì, có số việc phải nàng có thể cải biến. Vì vậy nàng cũng cố kỵ ở phương diện này, sách phải là cho người ta xem sao? Yên tâm thoải mái ở trong gian lật lên những sách kia.

      Hai bản Y Kinh ra quyển là thuật châm cứu, bên trong bao gồm huyệt vị thân thể con người, còn có tác dụng các huyệt vị, cách châm cứu huyệt vị và tác dụng của nó khi chữa gần trăm loại bệnh tình. quyển khác là rất nhiều phương pháp luyện chế hoàn thuốc, bên trong có những dược liệu Tử Lan phần lớn chưa từng nghe qua, cho nên chỉ lật hai trang, Tử Lan liền buông xuống. Hơn nữa khách quan mà , Tử Lan càng thích bản độc kinh kia, bên trong có rất nhiều phương pháp chế luyện độc dược, trong đó vài phương pháp rất thú vị, ví dụ ngốc đầu hoàn, hủy dung hoàn, trĩ sang hoàn. . . . . .

      Dĩ nhiên bên trong độc kinh còn có phương pháp chế luyện các loại độc dược trí mạng, Tử Lan xem qua dược hiệu của những loại độc này, có chút cảm thấy rợn cả tóc gáy, những thứ trước mắt có chút đảo điên nhận thức của Tử Lan, nàng từng cho rằng quyền lực của thời đại này là bình thường, cùng từng tại sách sử gặp triều đại tương tự, coi như là Dương Khang An tập võ công, nàng cũng có vì vậy có bất kỳ hoài nghi, dù sao theo ý nàng, mặc dù mình còn có gian, nhưng là nàng vẫn như cũ tin tưởng khoa học, cũng đồng ý chuyện tình phản khoa học tồn tại. Đối với võ nghệ tịnh tiến của tướng công, nàng cũng có nghi ngờ quá lớn, chỉ là khí lực lớn chút, hành động nhanh nhẹn chút, nàng còn cảm thán rất nhiều nền văn hóa bị chôn vùi trong buổi ban đầu của lịch sử.

      Vì vậy chứng kiến được hiệu quả của độc kinh, Tử Lan kinh ngạc, những thứ này quá đảo điên nhận thức của nàng rồi.

      Đây tột cùng là thời đại gì? Võ lực của nó kém xa những sách kiếm hiệp mà mình từng đọc, nhưng lại vượt xa niên đại hòa bình mà mình trải qua.

      Tam thế làm người, Tử Lan lần đầu tiên nghiêm túc tỉnh lại mình, nàng có đầu óc thông tuệ siêu việt, cũng có quá lớn dã tâm, bất quá chỉ là so với người thường nhiều kinh nghiệm hơn mà thôi. Đời thứ nhất tỉnh tỉnh mê mê, tùy ba nhập lưu, xuất thân nhi khiến cho nàng có chút tự ti, nhưng lại để cho nàng nắm giữ phần lớn kỹ năng trong cuộc sống, từng làm tại thư viện, nhiều kiến thức hơn so với người thường. Đời thứ hai, cậy vào gian, tự cho mình là nữ chủ, cho nên trừ ngay từ đầu chịu chút bi thương, sau sống được cực kỳ tùy ý, phô trương. Nhưng là nàng lại hạnh phúc, đến nay Tử Lan cảm giác mình trong đời ngày hạnh phúc nhất chính là lúc sinh ra ở đời thứ hai, thời gian ngắn ngủi hơn năm năm, mẫu thân thương , phụ thân cưng chiều, ông ngoại bà ngoại thương tiếc, cho dù sau này có quyền thế tương đối, lòng của nàng vẫn như cũ trống rỗng, vì vậy mới nỗ lực giữ lấy thân tình cùng tình , cho nên mất hôn nhân, chứng kiến người thân phản bội, trở nên cực đoan.

      Ba đời, khắc sâu nhận thức mình quyết là nhân vật chính, nhiều nhất cũng chính là vật hy sinh râu ria dưới mọi tình huống, nàng thận trọng bảo vệ những gì mình có thể bảo vệ, phụ thân, đệ đệ. . . . . . Nàng đều tận hết khả năng đưa bọn họ hộ tại bên mình, người nhà sống cuộc sống bình tĩnh và hạnh phúc. Dĩ nhiên vì duy trì những thứ này, nàng cũng nhiều lần thỏa hiệp, ví dụ như tiếp nạp Dương thị, ví dụ lấy lòng gia gia nãi nãi. Loại cuộc sống an tĩnh khiến cho nàng cực kỳ thích, mặc dù bề ngoài trẻ tuổi, nhưng là Tử Lan biết mình tâm cũng sớm già nua. Dương Khang An là tướng công mà Tử Lan chọn, trừ kiếp trước Dương Khang An đối với nàng trợ giúp bên, làm cho Tử Lan động lòng chính là tin tưởng mang đến cho nàng cuộc sống an nhàn, cuộc sống có biến cố quá lớn.

      Biết Dương Khang An rất tốt, nhưng Tử Lan cũng có nghĩ đến tốt như thế, vô cùng sủng ái, mặc dù vụng về nhưng cảm động, loại cảm giác này được người để ở trong lòng tình kém. , Tử Lan căn bản quan tâm Dương Khang An có hay bản lãnh, có hay năng lực, nàng quan tâm cũng chỉ là cần biến hóa, nàng thích biến cố, thích an tĩnh, nhưng là vì duy trì cuộc sống yên tĩnh, nhất định phải làm gì đó. . . . . . Dung mạo của mình Tử Lan sớm biết, năm đó tuổi hơn 30 vẫn như cũ có thể bị Chương Vân Kiệt biến thành lợi thế, vẫn có khả năng hấp dẫn An Bình vương người từ sinh trưởng trong đám mỹ nhân. Vì vậy thấy cữu cữu cầu Dương Khang An, cầu tập võ, Tử Lan cũng có ngăn trở nhiều, thậm chí hỏi qua Dương Khang An nguyện ý hay . Dương Khang An càng mạnh càng có khả năng bảo vệ mình, phải sao?

      Dưới tình huống bảo toàn núi dựa là cữu cữu, đồng thời tăng cường thực lực của nhà mình, Dương Khang An tập võ, Thạch Lâm cùng Dương Dật an đọc sách, hơn nữa còn che giấu dung mạo mình có chủ đích. Cuộc sống cẩm y ngọc thực quả rất tốt, nhưng thích hợp với mình, cùng đám nữ nhân tranh chém giết vì người đàn ông, Tử Lan thể tiếp nhận. Nữ nhân tranh đấu, tuy có khói thuốc súng chiến tranh, nhưng cuộc sống như thế quá mệt mỏi. . . . . . Vốn tất cả đều tiến triển tốt, nhưng lúc xuất Ngũ Sơn, Tử Lan đột nhiên phát có lẽ mình chưa bao giờ thấy ràng qua cái thế giới này, cũng chưa từng hiểu biết qua nó.

      Nếu cữu cữu Ngũ Sơn vô hại, như vậy Tử Lan cũng ngại nuôi chăm sóc , hơn nữa cho ấm áp, nhưng thủy chung Tử Lan vẫn giữ lại chút gì đó. Ngũ Sơn người có thâm thù đại hận, Tử Lan Thánh mẫu muốn giúp , thậm chí cũng trao cho quá nhiều trợ giúp, tất cả đều muốn xem chính bản thân . Ngũ Sơn về sau có thể hay trở thành Chương Vân Kiệt thứ hai, Tử Lan ràng lắm, chỉ là Tử Lan biết mình cuộc sống an nhàn của mình tạm thời bị gián đoạn.
      Để sách thuốc xuống, Tử Lan nhìn nghịch thiên gian, trong lòng quyết định, nên có tâm hại người, nhưng nên có tâm phòng bị người. Chỉ có hạt sen giải độc, cường thân thể cho nàng bảo đảm, có lẽ chuẩn bị chút phòng hộ thích hợp gì đó là rất cần thiết.

      Tác giả có lời muốn : ra lúc viết quyển sách này, ta liền tính toán viết có người có quá nhiều tinh lực, cho nên viết về nữ tử già nua xuyên qua, nàng theo đuổi cũng chỉ còn lại có cuộc sống yên tĩnh, vì vậy coi như Dương Khang An cũng xuất sắc, cũng có điểm sáng gì, ta lựa chọn làm nam chủ, bởi vì đầu óc càng phức tạp, nghĩ đến càng nhiều người, càng dễ bị người đơn giản chuyện đơn giản hấp dẫn.

      Chủng điền văn, là chủng điền văn, phải tất cả nữ xuyên qua đều mưu cầu danh lợi quyền thế, phải nữ chính xuyên qua là vạn năng, cũng có thể ngoan đắc quyết tâm, giải quyết xong người mình thích, hoặc là thương tổn tới người chính mình, tay khi dính máu, rất khó quay đầu lại, coi như bị buộc bất đắc dĩ, cũng có biện pháp. phải thiện lương cũng phải là Thánh mẫu, thử hỏi nữ tử, phần lớn ai nghĩ tới muốn tổn thương mạng người? Coi như bị buộc bất đắc dĩ, cũng nên chủ yếu đều dựa vào luật pháp để giải quyết.

      Coi như Bàn Tay Vàng có khai mở bao lớn, cuối cùng còn phải là ngừng tranh đấu, mới có thể đạt được thành công, vật hy sinh muốn làm vật hy sinh, nữ phụ muốn làm nữ phụ, có thể lựa chọn rời , có thể lựa chọn cuộc sống của mình, từ đó nhận thức ràng mình đến tột cùng nghĩ muốn cái gì.
      Last edited by a moderator: 24/3/16

    5. banglangtrang123

      banglangtrang123 Well-Known Member Staff Member Super Moderator

      Bài viết:
      26,213
      Được thích:
      47,825
      Chương 56

      Hạ quyết tâm, Tử Lan liền bắt đầu cùng Ngũ Sơn hướng Tần Thiên dương học y, Tần Thiên dương đối với Ngũ Sơn cầu rất nghiêm khắc, về phần Tử Lan, theo ý chỉ là vì thù lao báo đáp bản thân ăn chực của nàng ít đồ ăn, dạy nàng nhận thức chút thảo dược đơn giản.

      Tử Lan cũng ngại mình có thể ở người Tần ngự y học bao nhiêu, chỉ là vẫn như cũ mỗi ngày cùng học.

      "Nương tử, nàng học cái này làm cái gì?" Dương Khang An có chút hiểu.

      Tử Lan bĩu môi, cười : "Ta giống như có chút yên được, việc nhà cũng bị thím Dư cùng Dư hân cướp làm xong, mỗi ngày thêu hai châm, cũng lại có ý tứ, cho nên rảnh rỗi có việc làm, liền cùng Tần ngự y học nhận thức ít thảo dược, về sau làm dược thiện cũng biết phải kiêng kỵ cái gì."

      "Nàng vui mừng là tốt rồi, chỉ là đừng để mệt mỏi." Dương Khang An vừa nghe như vậy, cũng cảm thấy quả như thế, nương tử chịu khó đều biết, chỉ cần mệt mỏi, nàng làm gì mình cũng ủng hộ.

      Ở trong mắt Dương Khang An nương tử của tính tình ôn hòa, dịu dàng săn sóc, thiện lương thông tuệ, chỉ có chút tiếc nuối nàng ở cái tuổi này nên có chút hoạt bát, Dương Khang An liền càng thêm thương nàng, nghĩ tới nàng còn tuổi có mẫu thân, từ liền thu xếp chuyện trong nhà, chăm sóc đệ đệ cùng phụ thân. Có lúc cũng muốn nương tử có thể cần lý trí như vậy, thỉnh thoảng đùa đùa nghịch nghịch, muốn nàng quá mệt mỏi, cho nên phàm là Tử Lan cầu cũng phản đối, đồng thời cũng biết nàng cầu quá mức khó làm.

      "Ngày mai là ngày cuối cùng đua thuyền rồng, nàng có muốn hay ? Ta cùng nàng." Dương Khang An nghĩ tới mấy ngày nay phía ngoài náo nhiệt, ôm Tử Lan hỏi.

      Tử Lan lắc đầu cái, lấn tới lấn lui có cái gì tốt chơi, khu trong lòng bàn tay đầy vết chai của Dương Khang An, gật gù hả hê : " , khắp nơi đều là người, chèn chết ta. Chỉ là chàng muốn theo ta, hay cùng ta leo núi ! Hai ngày nay mọi người đều đến bờ sông, núi ít người." Nàng bây giờ còn là cảm thấy trước cùng Dương Khang An vào núi bắt cá là chơi vui nhất.

      Dương Khang An suy nghĩ nhiều liền đồng ý, sáng sớm liền mang theo Tử Lan lên ngọn núi gần đây, trong núi người quả nhiên rất ít, Dương Khang An nhìn Tử Lan khó được hoạt bát, trong lòng cũng vui mừng, thậm chí hứng thú tới tự tay dạy Tử Lan bắn tên, tại võ nghệ tiến bộ hơn trước, Dương Khang An phát giác tài nghệ săn bắn của mình cũng theo đó gia tăng. Tử Lan đem gia vị trong gian lặng lẽ chuyển dời đến trong hà bao, sau đó cùng Dương Khang An nướng món ăn thôn quê.

      Gà rừng nướng thơm ngào ngạt, bóng loáng dầu mỡ, Tử Lan chảy nước miếng, tha thiết mong chờ gà rừng xoay xoay trong tay Dương Khang An. Ánh mắt chuyên chú đó, làm Dương Khang An hai mắt tỏa sáng, chính là như vậy, muốn nhất thấy chính là thê tử như vậy, nàng như vậy mới chân nhất.

      "Cánh gà đùi gà tất cả thuộc về ta, cái khác đều là của chàng." Gà nướng chín tốt, Tử Lan bĩu môi có chút bá đạo .

      Dương Khang An làm sao lại đáp ứng nàng, trực tiếp đem cánh gà đùi gà toàn bộ kéo xuống , thả vào lá chuối rửa sạch, Tử Lan vui vẻ cầm lên đùi gà, dùng khăn nâng gặm .

      "Vị đại ca này, có thể hay cho xin ít lửa?" gặm say sưa, đột nhiên truyền đến đạo thanh khiến Tử Lan biến sắc.

      Dương Khang An mặc dù hiểu thê tử tại sao đổi sắc mặt, quay đầu lại nhìn chút, là mấy công tử trẻ tuổi theo, đốt nhánh cây cầm lên đưa qua.

      Người nọ nhận nhánh cây, nhưng có rời , lại hỏi: "Đại ca, các ngươi còn có dư thừa gia vị ? Công tử chúng ta cũng muốn nướng đồ ăn, ngài yên tâm, chúng ta bỏ tiền."

      Dương Khang An liếc nhìn Tử Lan cái, thấy nàng cắn môi sầu mi, hiển nhiên thích người này, nhưng bởi vì biết Tử Lan thích địa phương có nhiều người, Dương Khang An cũng có suy nghĩ nhiều, trực tiếp đem gì đó Tử Lan mới lấy trong hà bao tìm ra, đưa tới, cẩu thả : " phải là cái gì kim quý, lấy tiền, các ngươi cầm !"

      "Tướng công, chúng ta thôi!" Sau khi đưa đồ, Tử Lan khẽ với Dương Khang An.

      Dương Khang An đáp tiếng, đem gà nướng chưa ăn xong bọc lại, lại đem mấy con gà rừng thỏ hoang mới vừa rồi săn được dùng dây cỏ xuyên qua, tính toán tắt lửa mang Tử Lan về nhà.

      "Vị đại ca này, dã vị này các ngươi có bán ?" Mới vừa xuyên tốt con mồi, ai biết cái thanh kia lại truyền tới.

      Tử Lan giận tái mặt, quay đầu lại nhìn chằm chằm người kia, quả nhiên, đây chính là gã cận thân sai vặt Lương Chung của phu quân nàng ở kiếp trước - Hứa Thành, lúc còn nồng tình mật ý với Hứa Thành từng gặp qua nhiều lần, Tử Lan bất mãn : "Lửa cũng cho các ngươi, gia vị cũng cho các ngươi, thế nào? tại con mồi cũng muốn? Các ngươi nhiều người như vậy, có biết xấu hổ ?"

      "Đại tẩu gì vậy? Ta là tính toán hướng các ngươi mua, sao lại tức giận như vậy?" Lương chung vừa nghe muốn bộc phát, nếu phải là thiếu gia cùng mấy công tử nhìn, sao phải khép nép như vậy?

      " bán!" Tử Lan chút nghĩ ngợi trả lời, sau đó thúc giục Dương Khang An nhanh lên chút tắt lửa về nhà.

      Vốn tưởng rằng có thể nhanh lên chút né tránh những thứ người đáng ghét này, ai ngờ tắt lửa, vừa mới chuẩn bị rời , nghe Lương Thành đáp lời, mấy Công Tử lòng có bất mãn, người trong đó thanh khinh bỉ truyền tới tai Dương Khang An cùng Tử Lan.

      "Tiểu nương tử hỏa khí lớn như vậy, chẳng lẽ là tư hội nhân tình? Chỉ là gương mặt này dáng dấp quả tệ, cũng biết chúng ta mấy người có cơ hội hay nếm thử chút?"

      Mặt của Tử Lan lập tức liền xanh tái, Dương Khang An càng thêm căm tức quay đầu lại nhìn người chuyện, trong mắt đằng đằng sát khí, Tử Lan vốn là bảo bối quý giá nhất trong lòng , lời của người nọ bao hàm khiêu khích cùng đùa giỡn, Dương Khang An lý nào chịu được, nhưng đoán chừng cạnh mình ít người, cộng thêm nương tử yếu ớt, cho nên mới có xông lên.

      "Tướng công chúng ta ." Mặc dù bất mãn trong lòng đến cực hạn, nhưng là Tử Lan vẫn cắn răng, lôi kéo Dương Khang An : "Chúng ta trở về ! Nghe những công tử có tiền kia phần lớn là con nhà giàu, sức trói gà chặt, vạn nhất cẩn thận đụng phải, lại giống như đứa bé chưa dứt sữa, khóc kêu tìm cha mẹ. Đừng làm cho người ta xem thường!"

      Dương Khang An nắm chặt quyền, đối với Tử Lan trấn an gật đầu, sau đó tiến lên tới trước mặt Lương chung, phen kéo gói gia vị cùng cây củi lửa trong tay , vứt xuống đất, sau đó chuẩn bị lôi kéo tay Tử Lan rời .

      Dương Khang An thân thượng tản mát ra lệ khí, mặc dù để cho bọn họ cả kinh, nhưng là những người này phải là người lý, thấy động tác của , trong lòng tự nhiên bất mãn, liền chuẩn bị động thủ, lúc này, Dương Khang An rút ra tên tùy tiện bắn, vừa vặn bắn được con chim lớn, nhặt chim lên, Dương Khang An đối với Tử Lan : "Quá ồn rồi, trở về cho nương tử nấu canh."

      Tử Lan kinh hỉ vì hoạt động của Dương Khang An vội vàng gật đầu, hành động này của Dương Khang An khiến cho vài tên Công Tử mặc dù hùng hùng hổ hổ cũng dám tiến lên động thủ.

      đường trở về, Tử Lan cảm thấy được giải thoát, về phần Hứa Thành, trở thành quá khứ, từng ngọt ngào cùng khổ sở, say đắm cũng được, phản bội cũng được. . . . . . sớm thể ảnh hưởng cuộc sống của mình. Quân kí vô tâm ta liền thôi, Tử Lan biết mình tuyệt cùng nữ nhân khác cùng hưởng cùng cái nam nhân, dù là nguyên nhân gì, phản bội chính là phản bội, là trước chối bỏ lời thề của bọn họ, là ngầm cho phép chuyện tình mẫu thân cưới vợ bé cho , là ở thời điểm mình khó qua nhất, còn dây dưa cùng với nữ nhân khác.

      "Nương tử, nàng có bị dọa sợ chứ?" Dọc theo đường sắc mặt Tử Lan tốt lắm, Dương Khang An có chút thấp thỏm, cũng có chút ảo não, nếu phải mình bản lãnh mạnh, làm sao để cho người ta tùy ý làm nhục nương tử mình?

      Tử Lan lắc đầu cái, bình tĩnh xem , : "Ta sao, tướng công chàng hôm nay rất lợi hại!"

      "Là ta vô dụng, nếu là ta. . . . . ." Dương Khang An vẫn còn có chút như đưa đám.

      " bừa cái gì?" Tử Lan che cái miệng của , tiến lên cọ cọ , giọng : "Tướng công nhà ta trong lòng ta là lợi hại nhất, ta mặc dù mất hứng vì những người đó vô lý, nhưng mà ta lại cực kỳ hài lòng với biểu của chàng, chàng làm vô cùng tốt, nếu phải là chàng, ta còn biết làm sao để thoát thân!"

      Trải qua Tử Lan khuyên nhủ, Dương Khang An tâm tình tốt hơn chút, chỉ là Tử Lan tính toán bỏ qua cho những người đó, bởi vì nàng biết những người này nhất định bỏ qua cho mình, vì vậy chưa có về nhà, trực tiếp cùng Dương Khang An phủ thứ sử.

      Đem những ủy khuất hôm nay mình gặp cho ông ngoại nghe, Tử Lan cắn môi, làm bộ đáng thương hỏi: "Ông ngoại, cháu nghe cái hạ nhân kia công tử nhà là cái gì Hứa giáo úy, có thể hay . . . . . ."

      "Hứa giáo úy?" Trần lão thái gia cau mày, nghĩ thầm mình liền biết Hứa giáo úy, sau đó để Tử Lan tinh tế miêu tả tướng mạo cùng đặc thù của Hứa Thành. Tử Lan chỉ làm như có chú ý, chỉ biết là gọi gã sai vặt là ‘Lương chung’.

      Trần lão thái gia vốn cũng thích những con nhà giàu này, cộng thêm chuyện này Tử Lan cũng là uất ức, trong lòng thay đổi cố giấu bất mãn, chờ Tử Lan ra vẻ vô cùng Trần La thị vừa vừa cười, trêu chọc cho nàng vui vẻ, gọi Lưu Quý tới, giúp mình hỏi thăm gần đây có phải hay công tử của Hứa giáo úy tới Ký Thành.

      "Dạ!" Lưu Quý vừa nghe, vội ra ngoài hỏi thăm. lâu lắm, liền mang tin tức trở về, là tam công tử Hứa giáo úy quả tới Ký Thành, ở tại trong nhà An Tri châu, đệ bái thiếp, thậm chí là ngày mai đến thăm viếng trước.

      Trần lão thái gia được tin, nhất thời nổi giận, mình cùng Hứa giáo úy cũng coi là có giao tình, trước còn nghe Hứa Thành đứa này nhân phẩm cũng tệ lắm, chỉ là vận khí xấu chút, lúc ấy nghe nàng dâu ước định lúc của còn, mình còn thổn thức dứt, thậm chí có ý tưởng đem cháu mình gả , bây giờ nhìn lại, hoàn hảo chưa quyết định, nơi nào biết đứa con trai mà Hứa giáo úy rất tự hào lại là người như vậy?

      Bất quá Trần lão thái gia vẫn tính toán gõ Hứa Thành phen, Tử Lan là đứa mà Lão Bà mình thích, hơn nữa nhân phẩm cũng rất tốt, có thể giúp phen liền giúp phen !
      Chương 57

      Lúc Hứa Thành thăm viếng Trần lão thái gia, Trần lão thái gia thấy , thầm : nhìn cũng có khuông có dạng, nhưng là nghĩ tới lại có nhân phẩm như vậy. Đối với lời của Tử Lan, Trần lão thái gia lựa chọn tin tưởng, dù sao Tử Lan trước đó gặp qua con em nhà quan lại, hơn nữa Tử Lan nhất quán thành . Cho nên Trần lão thái gia đối với Hứa Thành cũng thể nào thích, chỉ là vì cùng cha cũng coi như có mấy phần giao tình, nên vẫn tỏ ra hòa ái.

      "Hiền chất hôm qua có hay du lãm núi Lưu Vân?" Trần lão thái gia quyết định làm đám công tử bột ăn no có chuyện làm tìm chuyện với nhà Tử Lan.

      Hứa Thành mặc dù kinh ngạc Trần lão thái gia thế nhưng lại ràng hành trình của mình, rốt cuộc bởi vì nhóm bọn họ phải là cái bí mật gì cho nên có nghĩ nhiều, khẽ cúi đầu, chỉ rất là cung kính trả lời: "Dạ! Hôm qua tiểu chất cùng bằng hữu quả du lãm Lưu Vân Sơn."

      Trần lão thái gia đối với thái độ coi như hài lòng, trong mắt thoáng tinh quang, giọng điệu càng hòa ái: "Hôm qua biểu ngoại tôn nữ tế cùng biểu ngoại tôn nữ của lão phu cũng Lưu Vân Sơn du ngoạn, nghe gặp qua hiền chất, có chút va chạm, đứa này bị lão phu với bá mẫu ngươi nuông chiều, chỗ thất lễ, xin lượng thứ."

      Hứa Thành sửng sốt, ngày hôm qua đôi tiểu vợ chồng mặc mộc mạc, giống cái gì con em thế gia, cũng có nhìn ra là con em nhà người có tiền, nghĩ tới thế nhưng cùng Trần gia là thân thích quan hệ. Vì vậy vội : "Đâu có đâu có, là tiểu chất thất lễ, nên hướng. . . . . . Hướng. . . . . . Ừ. . . . . . Sư điệt nữ xin lỗi mới đúng."

      Theo lý thuyết Tử Lan cùng Hứa Thành có bất cứ quan hệ gì, nhưng là Trần lão thái gia lại cười tủm tỉm tán thành cách của Hứa Thành, cho giữa bọn gắn kết bối phận, như vậy mặc kệ như thế nào, vợ chồng Tử Lan đều là tiểu bối, Hứa Thành bọn họ thể tìm phiền toái với nhà Tử Lan được nữa rồi.

      Quả nhiên như Trần lão thái gia đoán, mấy người hôm qua cùng Hứa Thành chung với nhau cũng có tính toán cứ như vậy bỏ qua cho Dương Khang An cùng Tử Lan, bởi vì được lời của Trần lão thái gia, Hứa Thành bất đắc dĩ, liền đặc biệt cho bọn họ hạ xuống, chuyện này liền coi như bỏ qua. Bất quá Hứa Thành đến cùng vẫn tìm người tra xét xuống, biết được cháu ngoại phủ thứ sử gả cho gia đình nông dân bình thường, trong lòng hiếu kỳ thôi, bởi vì phụ thân mệnh mau trở về, liền đem chuyện này quẳng . Chỉ là thỉnh thoảng trong đầu thoáng qua bóng dáng thôn .

      Thời điểm Trần La thị tình cờ biết được chuyện tình bọn Hứa Thành khi dễ vợ chồng Tử Lan, giận đến ở nhà mắng to, quả quyết chặt đứt trước ý niệm Trần lão thái gia định đem cháu gả cho Hứa Thành, bà tức giận hô : "Là bối phận chú cháu, rốt cuộc cũng thích hợp, cần kết thân cửa này."

      Trần La thị lời lẽ nghiêm khắc cự tuyệt khiến Trần lão thái gia có chút buồn cười, bởi vì hiểu lão bà của mình, cho nên Trần lão thái gia cũng có để cho bà bận tâm, thẳng hủy bỏ cái chủ ý này.

      Trải qua chuyện này, Dương Khang An liền lại trưởng thành ít, thân thể bây giờ bị Tử Lan điều dưỡng tốt vô cùng, coi như trực tiếp ăn hạt sen trong gian, cũng có biểu gì, cũng vì như thế Chân Duyên Đào dạy càng thêm nghiêm khắc, tên đồ đệ này thân thể khôi phục năng lực tốt quá, nghiêm khắc ngượng ngùng a.

      ". . . . . ." Hỏi qua Dương Khang An vì sao mỗi ngày có tinh lực như vậy, kết quả Dương Khang An ấp a ấp úng lâu mới lý do, Chân Duyên Đào trầm mặc, khỏi hoài nghi ban đầu võ công của mình đạt tới bình cảnh nhưng vẫn cách nào đột phá nguyên nhân là. . . . . . có nàng dâu?

      Dương Khang An gãi gãi đầu có chút hiểu , tại sao sư phụ xem vẻ mặt của mình là lạ, đều khiến mình có chút thoải mái, bởi vì nghĩ ra, Dương Khang An dứt khoát cũng suy nghĩ nữa, lắc đầu cái, Dương Khang An xoay người ở trong sân tiếp tục luyện tập.

      Hứa Thành rời ngày đó, từng hướng Trần lão thái gia bái biệt, Tử Lan vừa lúc ở Trần gia, nàng núp ở phòng kế, nghe lén Hứa Thành cùng Trần La thị lời từ biệt, Tử Lan phát lòng của mình bình tĩnh, kiếp trước say đắm còn có oán hận, cũng toàn bộ biến mất, nghe thanh của , Tử Lan phát mình có bất kỳ cảm giác gì rồi, đưa tay vuốt lồng ngực của mình, giống như bình thường dạng, cũng có kịch liệt nảy lên, nhàng nâng khóe môi, chờ sau khi Hứa Thành rời , Tử Lan tùy tiện tìm cớ chuẩn bị về nhà, giờ khắc này nàng đột nhiên rất muốn thấy nam nhân ngốc nhà mình, được thương mình đời này như vậy, nghĩ đến nhất định có thể sống được cuộc sống an nhàn phải ?

      Lúc rời cửa chính, Tử Lan lại lần nữa gặp phải Hứa Thành, đối với gật đầu cái, liền trực tiếp rời .

      "Thạch phu nhân, chuyện lần trước, là gã sai vặt của ta quá hiểu lễ số, mạo phạm ngươi, thỉnh thứ lỗi!" Hứa Thành biết thế nào, chợt muốn cùng Tử Lan trò chuyện, vì vậy .

      "Hứa công tử quá lo lắng, cũng là phu quân tiểu phụ nhân tính khí tốt lắm, mạo phạm công tử, tiểu phụ nhân cùng phu quân cũng cảm giác áy náy sâu sắc." Tử Lan nghe được thanh của , bất đắc dĩ dừng bước lại, phúc phúc thân, .

      "Phu thê hiền tình cảm sâu, để cho người ta rất cảm động." Hứa Thành tán dương, Tử Lan cúi thấp đầu, Hứa Thành như thế nào cũng thấy mặt của nàng, biết vì sao Hứa Thành đối với cái này rất để ý.

      "Hứa công tử quá khen, tiểu phụ nhân bởi vì còn có chuyện quan trọng, trước bước, Hứa công tử, xin lỗi!" Tử Lan muốn cùng nhiều lời, liền . Nàng tại muốn chỉ có nam nhân ngốc của nàng.

      Hứa Thành mỉm cười nhìn bóng lưng Tử Lan xa xa, nàng vẫn như cũ mặc mộc mạc, bà tử trung niên theo, Hứa Thành biết vì sao nhìn Tử Lan từng bước từng bước rời xa, trong lòng đột nhiên cảm thấy trống , cảm giác như người rất quan trọng, cứ như vậy chút xíu cách xa. Vẫy vẫy đầu, Hứa Thành cảm giác mình ngốc, nữ nhân này để tóc rất dài, liền mặt đều tự mình cũng có thấy ràng, mình rốt cuộc suy nghĩ gì a? Hứa Thành lắc đầu bên cạnh ngựa, hướng bên mã lộ khác với nơi Tử Lan vừa , cởi ngựa .

      "Nương tử, tâm tình của nàng giống như rất tốt?" Dương Khang An nhìn tám món ăn canh phong phú trước mặt, cùng Tử Lan ăn cơm cũng rất đơn giản, bình thường đều là 2-3 món ăn mà thôi, coi như Tần ngự y cùng Ngũ Sơn tới dùng cơm, Tử Lan cũng tối đa cũng chỉ thêm hai món ăn. Món ăn phân lượng bảo đảm bốn người toàn bộ ăn no, nhưng là nhiều hơn nữa cũng có.

      Tử Lan cười ngồi xuống, giúp Dương Khang An gắp Tứ Hỉ viên thích nhất, : "Ta hôm nay rất vui mừng, cho nên làm nhiều chút."

      Tần ngự y gì, đối với vợ chồng son này vô cùng quen thuộc, tới nơi này ăn chực cũng phải thức ăn tốt đến làm cho người ta muốn ngừng mà được, chỉ là ăn rất thuận miệng, loại cảm giác ấm áp này mới là nguyên nhân để cho trầm mê.

      "A!" Mặc dù Dương Khang An có chút ngạc nhiên Tử Lan tại sao hôm nay tâm tình rất tốt, nhưng nhìn đến ý tứ Tử Lan chút cũng nghĩ , Dương Khang An cũng có hỏi nàng, chỉ là từng ngụm từng ngụm ăn mỹ vị.

      "Lần sau thẩm thẩm tâm tình tốt, cháu thích ăn cái này." Ngũ Sơn ăn xong khối sườn kho tàu, gắp lên khối khác, đối với Tử Lan cười .

      "Tốt! Thẩm thẩm lần sau làm cho cháu." Tử Lan gật đầu cái.

      "Ăn no là được rồi, chàng nhất định ăn nhiều như vậy, xem xem bây giờ ra sao?" Tử Lan vừa giúp Dương Khang An vê bụng, vừa tức giận . chỉ có như vậy, còn gượng chống đến khi Tần ngự y cùng Ngũ Sơn rời , mới co quắp đến ghế dựa, mình muốn nhà Tần ngự y sát vách tìm thuốc tiêu thực, đều cho.

      Dương Khang An ha ha nhìn nương tử, lại cũng gì, chỉ là cười híp mắt nghe nương tử ngừng lao thao, mặc dù ăn nhiều có chút mất mặt, nhưng là nghe nương tử ôn nhu nhắc tới, cũng có chút ngượng ngùng.

      "Lần sau còn bộ dáng này, về sau ta đều làm cơm cho chàng, chỉ cho chàng ăn cơm của Dư thẩm." Tử Lan thở phì phò , nam nhân này là tức chết mình.

      Dương Khang An vội vàng lắc đầu, vội vàng bày tỏ sau này mình cũng làm tình mất mặt như vậy.

      Xoa bụng được lát, Tử Lan đỡ Dương Khang An cùng nhau ở đường trong sân lúc lâu, hai người mới nằm ở giường. Tử Lan cước đá văng Dương Khang An muốn động thủ động cước, thở phì phò quay đầu mặc , nam nhân này là quá ngốc.

      "Nương tử, ta sai lầm rồi." Ôm lấy lưng Tử Lan, Dương Khang An ngượng ngùng .

      "Lần sau còn dọa ta như vậy, ta liền bao giờ nữa để ý chàng." Tử Lan ngập ngừng . Mặc dù đối với việc nam nhân thích đồ ăn mình làm quả rất vui mừng, nhưng là mình ở bên cạnh , để ý đến bụng lớn , dám đem mình ăn quá no, đây là mất thể diện.

      Trong gian tại trừ nguyên liệu nấu ăn bình thường cùng gia vị, còn có chút cây ăn quả ở ngoài, ít dược liệu cũng được Tử Lan trồng lên, những dược liệu này là nàng làm bộ tò mò từ Tần ngự y nơi đó muốn nghiên cứu, hoặc là tại dược điếm mua, lượng cũng rất ít, nhưng là trải qua nuôi trồng trong gian, vốn là ít dược liệu, bây giờ xanh um tùm, vô cùng tươi tốt, tốt nhất chính là nhân sâm, cỏ linh chi dược liệu linh tinh…mà mình lần đầu tiên đến phủ thứ sử, Trần La thị đưa cho nàng. Dược liệu chủng loại ít, phân lượng cũng nhiều, nhưng mỗi dạng Tử Lan đều biết.

      Trong ao sen mình cũng lặng lẽ nuôi chút cá bột, tôm, bây giờ trưởng thành, số lượng tuy ít, nhưng lại đầy đủ, hơn nữa thỉnh thoảng làm chút cái ăn đưa Chân sư phụ nơi đó hoặc là phủ thứ sử. Trong ao sen có thể ăn chỉ là hạt sen, còn có củ sen, thậm chí còn có lá sen, cũng có thể pha trà uống..., cũng có thể ăn vào.

      Tử Lan chưa bao giờ xem trí tuệ của bất cứ người nào bên cạnh, bí mật về gian nàng cho ai biết đến suốt cả cuộc đời, cho nên luôn luôn vô cùng cẩn thận, nàng làm nguyên liệu thức ăn, đều là có, sau đó lúc động thủ, lặng lẽ đổi . Hữu hảo vài lần, lúc ở phủ thứ sử nấu cơm, cũng cảm thấy có người nhìn mình, đương nhiên người này phải là bà dì hoặc là di ông ngoại an bài, bọn họ nhàm chán như vậy, cho nên chỉ có thể là ông cậu chuyên bị ông ngoại mắng biết điều, hoài nghi mình, thậm chí ngay cả Tần ngự y cũng hoài nghi tới, Tử Lan làm thức ăn, mặc dù có hiệu quả rệt, nhưng phải khó có thể phát .

      Nhưng bởi vì Tử Lan cẩn thận, mặc kệ kiểm tra thế nào, có Nghịch Thiên Thần Khí gian này tồn tại, Tử Lan cũng có thể làm đến thiên y vô phùng, vốn là Tử Lan từng nghĩ tới có muốn hay khống chế lượng dùng, nhưng là rau dưa cá tôm trong gian có mùi vị khác với những thứ bình thường, Tử Lan nếu là làm đồng dạng thức ăn mà mùi vị giống, như vậy làm cho người chú ý hơn. Cộng thêm bây giờ cơ hội để có thể ăn thức ăn của Tử Lan phải thường có, cho nên liền trước mắt mà , bị Trần Văn thanh đám người nhận thức thành là trời sanh thiên phú.

      Chương 58

      Hứa Thành xuất cùng rời , ở trong lòng Tử Lan cũng tia gợn sóng, chỉ là xuất của Hứa Thành làm cho Tử Lan để ý hơn đến Trần gia, mặc kệ là Mỗ Mỗ hay là cữu cữu, đặc biệt là cữu cữu, Tử Lan đoán được đối với mình trước có hoài nghi, mặc dù có tìm được bất kỳ dấu vết gì, nhưng lại nhắc nhở Tử Lan, đừng dễ dàng cho người khác biết Tử Lan nấu cơm, chỉ điểm này, để cho Tử Lan cảm kích dứt.

      Chỉ điểm này, khiến cho trong lòng Tử Lan cảm thấy có chút ấm áp, cho nên càng thêm xác định muốn nghĩ biện pháp cứu vãn danh tính cữu cữu cùng Mỗ Mỗ, nhưng là kiếp trước bản thân cũng có chú ý chuyện này, biết cũng nhiều, chỉ là biết đại khái thời gian tử vong của bọn họ ở vào năm sau, trong này rốt cuộc xảy ra chuyện gì, Tử Lan lại biết chút nào, trước mắt Tử Lan có thể làm đúng là tận lực bảo dưỡng thân thể của bọn họ, khiến mặc kệ như thế nào thân thể của bọn họ đều đạt tới trạng thái tốt nhất. Đồng thời thỉnh thoảng khiến Dương Khang An đối luyện với thị vệ phủ thứ sử, hơn nữa Dương Khang An thỉnh thoảng nhắc nhở bọn họ, để cho bọn họ đối với việc bảo vệ Trần Văn Thanh càng thêm để tâm.

      Dương Khang An chỉ cho là Tử Lan quan tâm người thân, cho nên cũng để ý, càng thêm thương nàng.

      Cầm trong tay bồn hoa , Tử Lan kinh ngạc nhìn Dương Khang An, nàng cũng có nghĩ đến Dương Khang An trong ngày kỷ niệm kết hôn, tặng quà cho nàng. Mặc dù chỉ là chậu hoa, nhưng cảm giác tệ. Dù sao mặc kệ là đại hay là cổ đại, nhận được hoa của người , nữ nhân luôn mở cờ trong bụng, vui mừng kéo qua Dương Khang An, tại mặt hôn cái, Tử Lan vội vàng trở về phòng lấy quà tặng của mình.

      "Tướng công, đây là ta làm quần áo mới cho chàng, ngày này năm ngoái là ngày chúng ta thành thân." Tử Lan tâm tình rất tốt, hớn hở ra mặt đem quà tặng chính mình chuẩn bị xong đưa qua. Trong lòng càng cảm thấy Dương Khang An cẩn thận.

      Dương Khang An sửng sốt, có chú ý hôm nay là ngày gì, chỉ bởi vì Tử Lan thích Tiểu Hoa Tiểu Thảo gì đó, hôm nay vừa lúc nhìn thấy, cho nên mới mua trở lại, có chút chột dạ nhìn nương tử, nhìn nàng vui mừng nâng bồn hoa, còn tỉ mỉ dùng vải bông đem lá cây lau sạch , siết chặt y phục trong tay mình, có chút cảm thấy ngượng ngùng.

      Nhưng dù quên mất hôm nay, cho dù có ngốc, Dương Khang An cũng biết thể ra được. Chỉ là trong lòng thầm tự với mình nhất định phải nhớ ngày này, hôm nay qua, phải là còn có sang năm sao?

      "Mỗ Mỗ, cữu cữu hôm nay ra cửa lại mang thị vệ theo. . . . . ." Tử Lan biết mình bây giờ có thể làm rất ít, cũng chỉ nhắc nhở bâng quơ như vậy.

      Trần La thị cười híp mắt nhìn Tử Lan, khích lệ : "Đúng vậy, cữu cữu ngươi nghe lời, Tử Lan của chúng ta ngoan nhất."

      Biết ở trong lòng Mỗ Mỗ mình vẫn coi mình như con nít, kỳ để ý, Tử Lan có chút giận, chỉ là vẫn như cũ kiên trì, chỉ là mong đợi bởi vì mình càu nhàu, Trần Văn thanh có thể hơi chú ý chút.

      Trần La thị tới Ký Thành năm này, đặc biệt là cùng Tử Lan nhà quen biết nhau, Tử Lan bởi vì thường điều lý cho bà, cho nên thân thể tốt lên ít, nhưng dù dùng hạt sen cùng với thức ăn trong gian điều lý, cũng thể bài trừ chứng tim đập nhanh của bà, nhưng đối với thân thể bà lại có bệnh gì khác, ví dụ bao tử đau, nhức đầu. . . . . . là có ít chỗ tốt, đặc biệt là tuổi càng lớn, trong cơ thể tích góp độc tố từng tí , cùng với cốt chất tơi (?) cũng có thể điều lý, càng thêm nữa ở Ký Thành ngày trôi qua so với trước kia nhõm, con dâu điêu ngoa bị cấm túc, tìm được con cháu của tỷ tỷ, Tử Lan và Thạch Lâm hai đứa bé lại thân thiết, hơn nữa có những chuyện loạn thất bát tao ở trong phủ. Trần La thị cảm giác ngày trôi qua là thư thái, liên đới đối Trần lão thái gia cũng càng tốt hơn.

      "Lễ mừng năm mới năm nay các ngươi liền ở lại chỗ này , vừa lúc dì ngươi cùng di phu, còn có biểu đệ biểu muội ngươi cũng tới đây." vùi bên cạnh Mỗ Mỗ, Tử Lan nghe được lời này của bà dì, đột nhiên sửng sốt, sau đó ngạc nhiên nhìn Mỗ Mỗ, phải trước rồi, hôm nay ông ngoại cùng Mỗ Mỗ hồi kinh mừng năm mới sao?

      Dì? Phụ nhân trong trí nhớ thương tiếc nhìn mình, đối với mình mang đến ấm áp? Tử Lan gật đầu cái, dù sao phòng ốc Dương gia ở quê hương thời gian dài dùng đến, người thể ở, cho nên trở về ra cũng ở lâu, chỉ là đêm ba mươi, muốn trở về tế mộ phần cho bố chồng mẹ chồng. Dĩ nhiên mùng hai về nhà mẹ đẻ cũng là thiếu được.

      Trở về tính toán của mình, vốn tưởng rằng Dương Khang An lòng tràn đầy đáp ứng, thế nhưng lại tựa hồ có chút do dự. Tử Lan vừa hỏi mới biết, ra là Chân sư phụ muốn cùng Dương Khang An cùng nhau vào núi săn thú, bây giờ tháng 10 rồi, khí trời lạnh dần, cho nên Dương Khang An muốn về với ông bà ở chút.

      "Vậy ta cùng chàng trở về thôi! Ngày mai tiếng với Mỗ Mỗ là được." Tử Lan tựa vào người Dương Khang An, miễn cưỡng , kể từ khi Dương Khang An tập võ, có chút nội lực, mỗi tháng thời điểm thoải mái, dùng nội lực giúp mình ấm bụng, thoải mái a!

      Dương Khang An nhìn nương tử trong ngực giống như mèo , vừa nghiêm túc giúp nàng ấm bụng, vừa : "Ta xem cần, nếu nàng phủ thứ sử ở vài ngày, sư phụ cũng chính là xem ta năng lực thực chiến bây giờ thế nào, cho nên đoán chừng coi như nàng trở về, cũng là đợi được mấy ngày, lại Ngũ Sơn đứa này cũng thể rời bỏ nàng, nàng phải là đối với y thuật gần đây cảm thấy hứng thú sao?" Mặc dù trước mình có phần tính toán để nương tử cùng về với mình, nhưng là cũng thấy nương tử mới vừa rồi trong mắt mừng rỡ, nhìn dáng dấp nương tử đối với người dì này ấn tượng rất tốt, nhạc mẫu mất sớm, tình cảm với mẹ kế sâu nặng, cho nên cùng dì quan hệ tốt, tồi!

      Tử Lan suy nghĩ chút, quê quán trừ phụ thân, mình có vướng bận gì khác, huống chi bởi vì trời trở lạnh, tiểu Điếm Dương gia còn có sinh ý nhờ bán canh thịt dê, vì sợ giúp được, ra quan trọng hơn là vì bồi khuê nữ nhìn nhi tử, Thạch Hữu Lương thường tới Ký Thành, làm cho Tử Lan cao hứng là, phụ thân mỗi lần tới đều là thân mình, hoặc là đứa ở trong nhà đánh xe đưa tới.

      Thức ăn ở Dương gia tiểu Điếm ngon, được người chung quanh biết đến, giá tiền lại rẻ, cho nên mỗi tháng trừ tất cả phí dụng, cùng với tiền công, lợi nhuận khoảng năm lượng, thức ăn trong nhà đều là lúc mua cho tiệm đưa tới, căn bản vợ chồng son Tử Lan cũng xài tiền mấy, vì vậy đối với tình huống này mặc kệ là Tử Lan, hay là Dương Khang An đều rất hài lòng. Lợi nhuận năm có thể được hơn trăm lượng bạc, này rất khá.

      Đồng thời bởi vì Dương gia tiểu Điếm thỉnh thoảng đưa chút thức ăn thừa cho khất cái hoặc người già yếu, cho nên danh tiếng tồi, hơn nữa tiểu ăn xin cũng thường có thể thông qua Dương Khang An giúp Trần Văn thanh thu góp chút chuyện hữu dụng.

      Trải qua nhiều mặt khảo sát, Tử Lan phát cái thế giới này có cái gọi là Cái Bang, mỗi thành trấn đều có khất cái tồn tại, những thứ này đều là trạng huống của mỗi xã hội, cách nào tiêu trừ, mình cũng chỉ có thể giúp chút chuyện , đem chăn bông quần áo trong nhà đưa qua, những chuyện khác thể trợ giúp được. Trần Văn thanh hiển nhiên cũng ý thức được vấn đề này, đối với những khất cái có chút thông minh lanh lợi dùng danh nghĩa Trần La thị dạy cho bọn họ sinh kế để có thể sinh tồn được, người theo dõi quá nhiều, hơn nữa tại quan viên tại ở Ký Thành đều là bà con xa của phủ thứ sử Trần gia, khiến cho thể cẩn thận.

      Bởi vì cảm giác nữ nhi làm đồ chua, dưa chua so người khác ăn ngon hơn, Thạch Hữu Lương sớm tặng vài xe món ăn tới đây, giúp đỡ Tử Lan làm nhiều món ăn qua mùa đông. Nhìn thấy Dương gia tiểu Điếm dùng đồ chua cùng dưa chua làm món ăn, lượng tiêu thụ cũng tệ, Thạch Hữu Lương dứt khoát liền mua vào lượng lớn cải trắng, súp lơ, các loại món ăn, chứa đựng rất nhiều, giữ lại ăn thời điểm mùa đông, dĩ nhiên Tử Lan nhân cơ hội cũng đem rau dưa trong gian mang ra, thể để mãi trong đó? Dĩ nhiên cầm lại Thạch gia, đưa Trần gia, để lại cho mình đều là thức ăn trong gian. Ngoài ra, Tử Lan còn phơi nắng chút đồ. lấy được nguyên liệu nấu ăn trong gian Tử Lan chỉ có thể tận lực chuẩn bị giống nhiều chút.

      Sau khi Dương Khang An cùng Chân Duyên Đào hồi hương, Tử Lan liền mang theo Ngũ Sơn tiến vào phủ thứ sử, bởi vì Ngũ Sơn, Tần ngự y cũng theo. Đối với việc này, Trần La thị cười bộ mặt đều là nếp nhăn, Trần lão thái gia mỗi ngày cùng Tần ngự y đấu khẩu chút, tinh lực càng tràn đầy, Tử Lan lại luôn biến đổi phương pháp giúp cho mọi người ăn ngon, càng thêm đem mọi người bổ dưỡng đến mặt mày hồng hào.

      "Lão thái thái, mừng rỡ a! Cầm di nương mang bầu!" Tử Lan ở phủ thứ sử phạm vi hoạt động cũng chỉ giới hạn ở Vinh An đường với Trần La thị, cùng Minh Đức hiên của Tần ngự y, đối với tình huống trong những sân khác đều hiểu , cho nên khi nha đầu lạ mắt chạy tới báo tin mừng, hơi kinh ngạc.

      Nhìn Tử Lan kinh ngạc, Trần La thị liền giải thích với nàng, Cầm di nương là Trần Văn thanh nạp sáu tháng trước, sau khi xong, mới cười kêu nha hoàn đó đứng dậy, sau đó thưởng nàng hai lượng bạc, lại thưởng người trong viện Cầm di nương người lượng bạc, cũng dặn dò Cầm di nương dưỡng tốt thai, lại cho ít thuốc bổ.

      Trần La thị biểu khiến Tử Lan hiểu, nàng đối với đứa trong bụng Cầm di nương này cũng quá coi trọng, cho nên cũng có hỏi nhiều, chỉ là bí mật hướng Huệ bà bà hỏi thăm phen.

      Kiếp trước có hảo hảo dò thăm ràng chuyện tình cữu cữu, đến bây giờ Tử Lan rất hối hận! Đời này đối với người bên cạnh Mỗ Mỗ cùng ông ngoại coi như hiểu , cữu cữu bởi vì luôn trêu chọc mình, mình lại cho là kéo chân sau khiến cho Vương thị bị cấm túc, cho nên cũng chưa có vấn đề gì, tại xuất tình huống , khiến Tử Lan có chút xấu hổ, cảm thấy cữu cữu đối với mình tốt, còn mình đối với cũng đủ quan tâm.

      "Lão gia trong viện tại có ba di nương, chỉ là lão thái thái đều nhìn chướng mắt, Cầm di nương nghe là người phía dưới đưa, còn Nguyệt di nương là vương Thừa Tướng nghe được chuyện tình của phu nhân, cho người đưa tới, còn Ngọc di nương nghe cũng là có lai lịch, lão nô có lần nghe lão thái thái thuận miệng câu, là người đưa, hơn nữa lão gia đối với nàng sủng nhất, tháng có gần nửa tháng cũng nghỉ ở trong viện tử của nàng." Những thứ này đều là chuyện tình trong phủ thứ sử mọi người đều biết, Huệ bà bà cũng cảm thấy Tử Lan nên hỏi, lại mình , nàng hỏi lão thái thái, lão thái thái phải đều hết cho nàng.

      Nghe những thứ này, Tử Lan lui lui cổ, nghĩ thầm: cữu cữu ngồi ghế Thứ Sử này xem ra cũng phải là rất ổn a! Suy nghĩ chút, nấu lộc tiên canh bồi bổ cho Trần Văn thanh. . . . . .

      "Phốc. . . . . ." Trần Văn Thanh uống ngụm canh, cảm thấy ngon, vì vậy liền hỏi đây là canh gì, kết quả gã sai vặt trực tiếp trả lời xong, hớp liền phun ra ngoài, lại hỏi câu sau, im lặng, có chút ghét bỏ đem hơn phân nửa canh mình uống hướng bên cạnh di chuyển, sau đó hỏi hôm nay trong phủ phát sinh chuyện gì.

      Khi biết Cầm di nương mang thai, Trần Văn thanh khỏi có chút vui mừng, nhưng ngược lại nhíu mày cái, rất muốn đứa bé, nhưng phải tại để ba nữ nhân này sanh, cái này là cha mẹ tất cả đều biết.

      Cầm di nương là do Tri Phủ mà điều tra đưa, chờ nắm được tài liệu trong tay, người nọ ngã. Cầm di nương tuyệt đối thu thập. Về phần Nguyệt di nương, là vương Thừa Tướng đưa, tại phải là lúc trở mặt cùng vương Thừa Tướng, mặc dù là người của nhị hoàng tử, nhưng Tam hoàng tử còn có nơi dùng . Vì vậy mình (Trần Văn Thanh) liền đặc biệt viết lá thư. Cặn kẽ Vương thị giả mượn danh nghĩa của mình, ức hiếp hương lý bị người phát , cho nên mình chỉ có thể cấm nàng, Nguyệt di nương là vương Thừa Tướng đưa cho mình, tỏ vẻ Trần Văn thanh có thể cưới vợ bé, cho nên Nguyệt di nương ra vẫn là người của Vương thị. Về phần Ngọc di nương còn lại là Tam hoàng tử đưa, đây là Vũ Cơ Ngũ Hoàng Tử đưa cho Tam hoàng tử, Tam hoàng tử cố ý đưa cho chính mình, cho nên đoán chừng cũng có về sau.

      Ba di nương, đại biểu cho thế lực khác nhau, cũng may Trần Văn thanh biểu trước sau như , lại háo sắc, cho nên trước mắt xử lý tốt quan hệ với ba nữ nhân,

      "Cữu cữu cậu rất khổ cực a!" Tử Lan mặt sùng bái nhìn Trần Văn thanh giảng giải cho mình, sau đó cố ra vẻ ngây thơ : "Tướng công đời này chỉ ứng phó ta nữ nhân, cũng phí hết tâm thần rồi. Nhưng là cữu cữu phải ứng phó, bao gồm cả mợ là bốn nữ nhân, còn có thể nhàng như vậy, là quá lợi hại!"

      "Khụ khụ. . . . . ." Trần Văn thanh trợn mắt nhìn Tử Lan cái, cho nàng ý tứ chính để nàng đừng trêu chọc mấy nữ nhân này, hai ngày trước Ngọc di nương thổi gió bên gối, muốn trông thấy thân thích ở trong nhà! Chỉ là mình tạm thời Tử Lan thích để chặn lại.

      "Cữu cữu ý tứ, Tử Lan hiểu, chắc chắn hảo hảo gò bó tiểu thúc, đệ đệ còn có Sơn nhi, để cho bọn họ đụng phải ba vị này, hư chuyện của ngài, ngài cứ yên tâm !" Cổ đại cưới vợ bé là loại tập tục, đặc biệt là quan viên. Người nào có thiếp thị, đại biểu cho việc mất thể diện, chuyện này là đạo lý kiếp trước Tử Lan thăm dò được, cũng là nguyên nhân Tử Lan đời này muốn sống bình thản, cho nên đối với việc Trần Văn thanh cưới vợ bé, Tử Lan cũng có cái gì bất mãn, lại cũng tới lượt nàng bất mãn, Tử Lan chỉ : "Nếu bụng dạ của họ khó lường, cữu cữu cần phải đề phòng!"

      xong, cầm bình sứ , đưa cho Trần Văn thanh : "Đây là giải độc hoàn ta được Sơn nhi đồng ý cho sử dụng, Tần ngự y giúp ta xem qua, sai, cữu cữu cậu nên mang theo bên mình, vốn là ta cho là làm quan chính là thuận lợi vui vẻ, nghĩ tới còn có những chuyện tình như vậy." Lúc câu sau cùng, Tử Lan biểu đặc biệt vô tội, giống như hề nghĩ đến.


    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :