1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

[Trọng Sinh] Cẩm Tú Đích Nữ - Túy Phong Ma (Chương mới ~~)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957

      108.2

      Trong ngự thư phòng.




      Minh Đế sắc mặt xanh mét, đem xấp tấu chương dày bàn quét xuống đất, tức giận : "Ngươi xem, ngươi dạy ra dạng nữ nhi gì, đứa con tàn bạo thích ngược, da mặt dày thế này, ngươi dạy dỗ như thế nào?"




      Hoàng hậu bị tuyên đến Ngự Thư Phòng, sau khi tiến vào, liền nhìn thấy sắc mặt Minh Đế khó coi cực kỳ, đoán rằng phải chuyện tốt gì, lúc này xoay người nhặt lên tấu chương đất lật xem, đáy mắt lộ ra thần sắc kinh ngạc.




      Nơi này toàn bộ là tấu chương Lý Ngự của Đô Sát viện cùng các đại thần đưa lên, toàn bộ đều buộc tội Nhị công chúa tuân thủ nữ tắc, chẳng phân biệt được nhân luân, bức tử con vợ kế, quở trách thiếp thất, bạo phạt Phò mã, đủ loại hành vi phạm tội!




      Lời kịch liệt, câu câu đều ám chỉ nữ nhi Đế Vương vô giáo vô dưỡng, thậm chí có người trực tiếp tỏ vẻ hoài nghi năng lực đảm đương chức vị mẫu nghi thiên hạ của Hoàng hậu.




      Ngay cả nữ nhi của mình cũng có thể dạy được đức hạnh như vậy, làm sao có thể làm từ mẫu của cả thiên hạ này!




      Hoàng hậu nhìn tấu chương chữ chữ như đao, cỗ lãnh ý từ ngón tay truyền khắp cả người, vội vàng vứt tấu chương xuống đất, với Minh Đế: "Bệ hạ, thiếp thất này tôn trọng chủ mẫu, Lan nhi thân là công chúa, lại là thê tử, nhất định phải lập quy củ, nếu còn ai có thể tôn trọng nàng, về phần đứa con vợ kế kia, đại khái là Lan nhi biết, nàng nhất định phải cố ý. . . . . ."




      "Ngươi câm miệng cho ta!" Minh Đế vốn đối với Hoàng hậu chỉ có bốn phần tức giận, sáu phần khác, ba phần đến từ chính Nhị công chúa, ba phần đến từ chính Cảnh Hựu Thần, nếu Hoàng hậu sau khi vào liền quỳ xuống thừa nhận sai lầm, có lẽ cơn giận của Minh Đế tiêu tán rất nhiều, nhưng lúc này Hoàng hậu lại còn đỡ giúp cho Nhị công chúa, ông lập tức cảm thấy, khó trách Nhị công chúa biến thành như vậy, đều do Hoàng hậu vẫn luôn nuông chiều, nuông chiều đến vô pháp vô thiên, căn bản là chút dáng vẻ nữ nhi Hoàng gia, mới có thể dẫn đến tình trạng như vậy.




      Vì thế cơn giận đối với Hoàng hậu trực tiếp tăng lên tám phần, "Ngươi còn ngụy biện! Vi Ngưng Tử mang thai gần năm tháng, ai còn có thể nhìn ra nàng ta có thai chứ, cho dù nhìn ra, Vi Ngưng Tử đau khổ cầu xin lâu như vậy, chẳng lẽ nàng ta câu cũng đề cập đến đứa bé trong bụng sao? Chẳng lẽ nàng ta cũng ngu xuẩn giống như Nhị công chúa sao? Nhưng mà Nhị công chúa, nó còn đem người ta treo ngược cây, trực tiếp treo người ta đến sanh non, mất nửa cái mạng! Treo ngược ở cây, việc này cũng mệt ngươi dạy dỗ tốt! Biện pháp như vậy cũng có thể nghĩ ra!"




      Hoàng hậu bị Minh Đế giận dữ mắng mỏ sợ tới mức run lên, còn muốn mở miệng giải thích, "Nô tì . . . . . ."




      Minh Đế đứng ở bên cạnh bàn, tay hung hăng vỗ vào góc bàn màu đen, "Nó còn ẩu đả Phò mã, vào cửa ngày đầu tiên đem Phò mã đánh cho chết sống lại, thiếu chút nữa chết rồi! Nếu phải có người vụng trộm báo tin cho Lý lão Thái Quân ở Vĩnh Nghị Hầu phủ, bà chạy nhanh cho người ta thỉnh ngự y qua! tại Phò mã cũng thành khối thi thể rồi!"




      "Giỏi, giỏi cho công chúa Hoàng gia a! Quyền thế ngập trời, khí phách bức người, trẫm sinh được nữ nhi bưu hãn như vậy! Trẫm có nữ nhi như vậy!"




      Lúc này đây Hoàng đế lửa giận ngập trời phát hỏa trong Ngự Thư Phòng, Ngụy Ninh theo Minh Đế hai mươi mấy năm, rất ít khi thấy ông nổi giận như vậy, có thể thấy được khi Ngự Sử buộc tội Nhị công chúa dùng lời lẽ bén nhọn, khó nghe đến bực nào rồi.




      Phải biết rằng, Ngự Sử chuyên môn phụ trách giám sát triều đình, tra xét chư hầu quan lại thất trách cùng với hành vi hợp pháp, Nhị công chúa là con cháu Hoàng gia cũng dưới tầm giám thị của Ngự Sử, cán bút của họ chính là công cụ quét sạch khí bất lương trong triều, nghiêm cấm các loại hành vi bất lương tràn ngập trong đám quan liêu, lần này có thể đem cán bút duỗi đến Hoàng gia, tất nhiên là chuyện của Nhị công chúa ở trong triều, trong toàn bộ Thiên Việt thành đều tạo thành ảnh hưởng cực kỳ bất lợi.




      **




      "Xưa có hoàng đế nâng* phi tử, có Nhị công chúa nâng Phò mã, tất cả dùng để hầu hạ giường a!" Ngự Phượng Đàn ngồi bên cửa sổ, nhìn trong viện cảnh xuân tươi đẹp, nghe tiểu nha hoàn ở phía trước truyền đến cười vui thanh, khóe môi mang theo ý cười, phi thường có ý thơ cảm thán .




      *nâng: vào thời cổ, tú nữ được lệnh thị tẩm được tắm rửa sạch , sau khí bị bọc lại bằng tấm vải to do các công công khiêng đến tâm cung của Hoàng đế để thị tẩm.




      "Được rồi, ngài cũng đừng cười mãi!" Vân Khanh nhìn ngồi cửa sổ, người này lá gan càng lúc càng lớn, có việc gì liền đến chỗ nàng dạo vòng, coi đây như là hậu hoa viên của mình rồi.




      Ngự Phượng Đàn chau chau mày, cực kỳ tán thành nhìn Vân Khanh, "Nàng còn dám , những kế ấy đều là nàng bày ra, Cảnh Hựu Thần như tại đều là do nàng ban cho nha!"




      Vân Khanh cũng nghe chuyện xảy ra ở phủ Nhị công chúa, nàng ngược lại nắm tất cả hơn so với lời đồn thổi bên ngoài, bởi vì lúc Thu Thủy ra tìm Thu di nương, vẻ mặt sợ hãi thuật lại tất cả tình, ý của Thu Thủy chính là, Nhị công chúa là quá đáng sợ, về sau nàng ta cũng muốn trở về phủ nữa.




      Vân Khanh biết Nhị công chúa bưu hãn, nhưng cũng ngờ tới Nhị công chúa bưu hãn đến bậc này, đây quả thực là hình tượng người đàn bà đanh đá nhất thiên hạ a, "Cái này làm sao có thể trách ta chứ, nếu phải Cảnh Hựu Thần nổi lên chủ ý kia, những việc ta làm cũng chỉ có thể giúp được Thất công chúa mà thôi."




      Ngự Phượng Đàn hẹp mâu hơi chuyển, khuôn mặt bạch ngọc xẹt qua ý cười sủng nịch, nhìn nàng ngồi ghế, tay cầm kim thêu, ánh nắng ngày hè chiếu vào bên mặt của nàng, tô thắm đôi môi hồng nhuận, cả người như bức tranh tú nữ động lòng người, lại làm cho người ta dám có ý nghĩ xâm phạm.




      Aiz, tại sao càng nhìn lại càng cảm thấy Khanh Khanh xinh đẹp chứ. Khanh Khanh nhà chắc chắn phải dạng người chanh chua như Nhị công chúa rồi.




      "Cảnh Hựu Thần kia cũng quá vô dụng, bị Nhị công chúa chèn ép như vậy cũng biết phản kháng, là làm mất hết mặt mũi nam nhân a!" Ngự Phượng Đàn vừa nghĩ tới đem cảnh Cảnh Hựu Thần cả người lõa lồ, bị bọc lại khiêng vòng vòng ở trong công chúa phủ, liền thấy vui vẻ.




      Vân Khanh nhìn nam tử tuấn tú như tùng, tuyệt lệ như bảo thạch cửa sổ, khóe miệng ý cười càng thêm nồng đậm, đôi mắt phượng chứa ý cười, " muốn phản khán cũng lực bất tòng tâm, bên người Nhị công chúa toàn là cao thủ, muốn đánh cũng đánh lại, chính là Cảnh Hựu Thần như thế nào cũng nghĩ ra, Hoàng hậu thoạt nhìn ung dung cùng Tứ hoàng tử luôn lạnh lùng, làm sao có thể có nữ nhi điên cuồng cùng tỷ tỷ táo bạo như vậy chứ."




      Ngự Phượng Đàn nghe thanh của nàng mang theo ý cười, biết tâm tình nàng tệ, nhảy xuống cửa sổ, đến bên người nàng, thấy nàng thêu chữ ‘Thọ’, mũi kim trong tay nàng như có sinh mệnh, từng mũi ngay ngắn mặt vải dần dần khắc họa thành hình, khóe môi mang theo ý cười, vân vê lọng tóc của nàng, hỏi: " thêu cái gì?"




      Vân Khanh cúi đầu, " thuê đai buộc đầu cho tổ mẫu."




      "Đai buộc đầu, vậy tại sao ở đây còn có cái túi?" Ngự Phượng Đàn lấy tay chỉ chỉ cái túi vải bên cạnh, nhớ đai buộc đầu phải thêu như vậy.




      "Tổ mẫu tuổi cao, thường xuyên đau đầu, ta tính ở đai buộc đầu chỗ trán thêm vào chút thảo dược, để bà có thể an thần." Vân Khanh khẽ nở nụ cười, tay chợt ngừng lại đạt lên đầu gối, lúc trước ở Dương Châu, tổ mẫu thoạt nhìn như rất có tinh thần, sắc thái trẻ trung, ai ngờ sau lần bị Tạ Tú Linh hạ độc thủ, lại bị chuyện vu thuật chọc tức đến hôn mê, sức khỏe liền khác xa lúc trước, tại đều cực ít ra ngoài, nhiều nhất vào lúc nàng cùng Mặc ca nhi, Hiên nhi thỉnh an, Tổ mẫu còn có thể giữ vững tinh thần nhìn nàng, chọc chọc cháu trai, còn lại luôn trong dáng vẻ mệt mỏi.




      Người cũng già , nhớ lại vào kiếp trước, ký ức của Vân Khanh đối với vị tổ mẫu này cũng rất ít, chỉ nhớ bà rất thích mình và Tạ thị, thậm chí đến phút cuối khi bị xét nhà, trong đầu Vân Khanh hơn phân nửa cũng là nghĩ về cha mẹ, lại cực ít vì tổ mẫu mà đau lòng.




      Nay sống thêm đời, quay đầu nhìn lại, ra tổ mẫu cũng được coi như là người xấu, bà chưa từng chủ động hại nàng và nương, chẳng qua tính tình sai lệch ít mà thôi.




      Ngự Phượng Đàn thấy thần sắc nàng đột nhiên mang theo chút mông lung bồi hồi, khuôn mặt như ngọc tản mát ra ánh sáng ôn nhuận, ánh nắng thản nhiên bao phủ cả người Vân Khanh, làm cho nàng như tản mát ra loại cảm giác bi thương, như có như , khỏi vươn tay phủ lên vai nàng.




      Bàn tay ấm áp của nam tử đặt vai, Vân Khanh từ trong hồi ức tỉnh lại, nay nàng rất ít khi vô tình nhớ lại chuyện kiếp trước, kiếp này có thể đến bước này cũng khiến nàng cảm thấy cao hứng, nghiêng đầu, khóe môi hơi cong, giương ánh mắt nghiên cứu nhìn vào tuyệt sắc nam tử quan tâm mình, ánh mắt ở mặt đánh giá, nam nhân xuất sắc như thế làm sao có thể làm cho người ta ghét chứ?




      "Ta biết dáng vẻ ta ưa nhìn, nàng thích xem liền cho nàng xem thêm vài lần." Ngự Phượng Đàn bị ánh mắt chấp nhất của nàng nhìn như vậy, thấy đôi phượng mâu kia sáng quắc, tỏa ra ánh hào quang, bên trong như hồ nước mùa xuân trong veo thoáng đạt, làm cho người ta nhịn được muốn hòa tan vào trong đó, liền phủ lên đôi môi đỏ mọng kia nụ hôn, khom người nhìn thiếu nữ, "Nàng tại câu dẫn ta nha."




      "Ta nào có?" Độ nóng trong đôi mắt hẹp dài kia như khiến người khác bốc cháy, Vân Khanh xoay mặt qua, hai má mang theo thẹn thùng, sẵng giọng.




      Ngự Phượng Đàn từ phía sau ôm nàng vào trong ngực, chiếc cằm thon từ đỉnh đầu nàng nhàng đưa xuống, hít sâu mùi hương tỏa ra từ suối tóc kia vào trong lồng ngực, trong thanh trầm ấm kia dày đặc ham muốn chiếm hữu, "Vân Khanh, nếu như có thể, ta muốn tại lập tức rước nàng về nhà, để cho người khác bao giờ có thể mơ ước tới nàng được nữa."




      Ngay tại lúc Vân Khanh muốn mở miệng câu tiếp theo, đôi mắt Ngự Phượng Đàn tập trung vào đóa hoa Phù Dung nở ngoài cửa sổ, trong đôi mắt hẹp dài lên đạo lợi quang sắc bén, tia sáng như đao phong chớp mắt lướt qua, tiếp: "Tứ hoàng tử, Tiết quốc công bọn họ bắt đầu chú ý tới người đứng phía sau màn bố trí tất cả những việc này là nàng rồi."




      Tiết Quốc Công Phủ.




      Tiết quốc công, Tứ hoàng tử, cùng với trưởng tử Tiết quốc công Tiết Đông Hàm, cháu trai Tiết Nhất Nam đều ngồi ở trong thư phòng, khí thực khẩn trương.




      "Đây là những bản đấu chương buộc tội Nhị công chúa trong nửa tháng gần đây, trong đó có ít người là phe của Tam hoàng tử cùng Ngũ hoàng tử, mượn cơ hội buộc tội Hoàng Hậu." Tiết quốc công sắc mặt lãnh nghiêm trang, nhìn nội dung sao chép từ những bản tấu chương cột bằng các dây màu khác nhau bàn, vẻ mặt ngưng trọng mở miệng, "Trong khoảng thời gian này xảy ra rất nhiều chuyện, gần nhất là vụ Cảnh Hựu Thần, tam cuộc hôn nhân, đẩy Hoàng Hậu ngã vào vị trí khiến vạn người chú mục."




      Tứ hoàng tử nghe Tiết quốc công , trong con ngươi hắc ám lộ ra cân nhắc, trong nửa năm này quả xảy ra rất nhiều chuyện, nhưng việc này, đều là xoay chung quanh mình Cảnh Hựu Thần, hơn nữa hiệu quả của những việc này lúc đầu cũng ràng, cho đến khi Nhi công chúa được gả cho Cảnh Hựu Thần, những tác dụng ngầm mới toàn bộ đều bộc phát.




      Tiết Đông Hàm trong tay bưng ly trà, ánh mắt ở những trang giấy đặt bàn bên cạnh Tiết quốc công chăm chú hồi, chợt nhíu mày mở miệng : "Cảnh Hựu Thần trước sau cưới ba nữ nhân này, có phải có chút quá trùng hợp hay , lúc các nàng được cưới vào có điểm nào giống nhau?"




      Điểm giống nhau?




      Sau khi nghe như thế, Tứ hoàng tử cúi đầu trầm tư, ánh mắt rơi xuống họa tiết Long trảo bên gối y phục của hoàng tử, đồng tử hơi hơi co rút lại.




      "Cảnh Hựu Thần ngày đó ở trong cung, Ngọc Oánh vốn là muốn hãm hại Vận Ninh quận quân, cuối cùng biến thành Vi Ngưng Tử."




      "Rồi sau đó, nạp thiếp thất, là muội muội của di nương An Bá phủ, vừa khéo cũng là người bên cạnh Vận Ninh quận quân."




      "Nhị công chúa kia. . . . . . Ngày ấy khi Nhị công chúa rơi xuống nước, vừa vặn là muốn giáo huấn nàng, sau đó mới cẩn thận ngã xuống hồ nước . . . . . ."




      Tiết Đông Hàm từng câu từng câu xong, ngay sau đó đôi mắt Tứ hoàng tử hơi hơi nheo lại, ánh sáng bên trong khí tức trầm, trùng hợp, nếu dựa theo lời thúc thúc , như vậy tất cả những chuyện này đều liên quan đến Thẩm Vân Khanh, những việc này đều do nàng sắp đặt?




      " nữ tử như nàng có thể có năng lực như vậy hay ?" Tiết quốc công tuy rằng cảm thấy có điểm trùng hợp, nhưng cũng còn chưa cảm thấy Vân Khanh có loại năng lực như vậy, "Lúc trước Ngọc Oánh muốn hại nàng, cũng phải nàng có thể dự liệu được, đây là có chuyện xảy ra bất ngờ, mà Nhị công chúa muốn giáo huấn nàng, nàng lại có khả năng khống chế, nàng chỉ là nữ nhi thương nhân bé, làm sao có thể chỉ huy được Nhị công chúa, đây cũng quá khoa trương rồi!"




      Tiết Nhất Nam ở bên nghe thấy lời Tiết quốc công, trong đôi mắt ánh sáng lưu động, mặt lẳng lặng nặn ra tia cười thản nhiên, chén trà trong tay tựa vào đầu ngón tay lạnh như băng của , từ từ chuyển lạnh, ngón tay miệng chén vuốt vuốt, chậm rãi mở miệng : "Có chuyện, ta cảm thấy nếu ra, trong lòng các vị chắc chắn có kết luận."




      Thanh của thanh thúy như đồ sứ, lại mang theo tia thâm trầm như khẳng định, làm cho Tiết quốc công khẽ nhíu mày, nhi tử của đệ đệ này từ khi quay về kinh, mỗi ngày đều chọi gà chơi chó, bộ công tử phóng đãng, hôm nay gọi Tiết Nhất Nam đến là muốn nhìn chút, Tiết Nhất Nam này đến tột cùng muốn như thế nào, cứ như vậy lăn lộn bên ngoài mà qua ngày hay là có ý khác, nay nhìn mở miệng, thanh sáng quắc, giống như người có chủ kiến, liền cũng muốn nghe chút cái gì, vừa hay để ông có thể xem xem đưa cháu này đến tột cùng có giá trị gì.




      Khi ánh mắt của cả ba người đều tập trung lên người mình, Tiết Nhất Nam bật cười, đáy mắt đen bóng như trân châu, "Khi ta vừa trở lại kinh thành, từng nhìn thấy Thẩm Vân Khanh từ tửu lâu đối diện khách điếm nơi Thu Thủy cùng Cảnh Hựu Thần xảy ra chuyện, biết là có phải có chút quá trùng hợp hay ? Nếu phải là trùng hợp, như vậy trước mắt có thể chứng minh, ít nhất chuyện của Thu Thủy là nàng cố tình bày ra."




      Việc này cực ít người biết, lúc này Tiết quốc công, Tiết Đông Hàm cùng Tứ hoàng tử nghe được chuyện Tiết Nhất Nam vừa , mới biết là còn xảy ra chuyện như vậy.




      Tiết quốc công rốt cuộc cũng là lão công thần, trong lòng mặc dù có chút kinh ngạc, nhưng vẫn như cũ cảm thấy hoài nghi, mà trong mắt Tiết Đông Hàm lại để lộ ra tia kinh ngạc, sắc mặt cũng có quá nhiều biến hóa, Tứ hoàng tử híp đôi mắt lại, biết đến tột cùng suy nghĩ cái gì.




      "Lại tiếp, Cảnh Hựu Thần lúc trước là người có khả năng kế thừa tước vị Vĩnh Nghị Hầu nhất, mà nay Cảnh Hựu Thần bởi vì chuyện Nhị công chúa, khiến cả kinh thành cười nhạo, như vậy người được lợi là ai?" Tiết Nhất Nam thấy bọn họ còn chưa có phản ứng, ngón tay ở chén trà vuốt phẳng, lại tăng thêm câu.




      "Cảnh Trầm Uyên!" Tiết Đông Hàm là người đầu tiên ra cái tên này, " là nghĩa huynh của Thẩm Vân Khanh!"




      Tiết Nhất Nam tao nhã cười, trong ý cười là phong lưu vô tận, bưng lên chén trà lạnh, đưa tới bên môi ngụm uống hết, dư quang đảo qua người Tiết quốc công cùng Tứ hoàng tử.




      Cao, là cao.




      Lại tiếp, ba cuộc hôn nhân của Cảnh Hựu Thần nếu có Thẩm Vân Khanh nhúng tay tham dự, chỉ sợ chỉ có mối hôn của Thu Thủy, hai cái khác, bọn họ bất quá là mượn lực đẩy thuyền, nếu xa hơn, lợi hại hơn chút, việc này sớm ở trong kế hoạch của nàng, chỉ sợ tất cả mọi người đều là con cờ bàn cờ của nàng, dựa theo hoạch đồ của nàng mà từng bước đến cục diện hôm nay.




      Nhị công chúa bị vạch tôi, hoàng hậu bị nghi ngờ, Minh Đế tức giận, lửa giận lại dời đến người Tứ hoàng tử, trong triều cả đảng Thanh Lưu cũng nảy sinh nghi ngờ Hoàng hậu, bởi vậy mà bắt đầu nghi ngờ Tứ hoàng tử do Hoàng hậu sinh ra.




      Cứ như vậy, trong lúc vô tình, Tứ hoàng tử phải hứng chịu áp lực rất lớn.




      Thế nhưng kỳ quái, những chuyện mà Thẩm Vân Khanh làm này, mục đích là vì cái gì chứ? Là muốn đố i nghịch cùngTứ hoàng tử sao?




      Tiết Nhất Nam cảm thấy có chút thú vị, nhưng mà, thủ đoạn như vậy tuy rằng rất hay, nhưng cuối cùng cũng khiến Tiết gia nhân nổi lên lửa giận.




      Tứ hoàng tử khép lại đôi mắt cực lạnh, bên trong lộ ra vài tia hàn ý, từng tia hàn ý mảnh như sợi tơ từ trong mắt dần dần lan tỏa ra toàn thân, làm cho cả người khỏi tạo ra cỗ tức giận.




      Thẩm Vân Khanh, vì sao hết thảy đều là Thẩm Vân Khanh làm chứ?




      Nàng làm việc này, nếu như nhằm vào mà đến, vậy nguyên nhân gì khiến Thẩm Vân Khanh làm như vậy? Hay là nàng sớm biết, món đồ kia ở Thẩm gia, nếu Thẩm gia đem món đồ kia giao ra đây, tuyệt đối trực tiếp hủy Thẩm gia, chỉ có như vậy, mới có thể khiến hoàn toàn yên tâm.




      Bởi vì khi có người phát ra món đồ kia, vậy con đường đế nghiệp của gặp trở ngại rất lớn, tuyệt đối cho phép có cái gì ngoài ý muốn xuất ở phía trước! Nếu Thẩm Vân Khanh biết được món đồ kia, vì sao phái người tìm lại tìm thấy, thậm chí hai lần gần đây phái người Thẩm phủ, đều bị người ngăn cản, căn bản là thể vào.




      Chẳng lẽ Thẩm gia cùng người nào liên hợp lại, cho vào tìm món đồ kia? Tứ hoàng tử ngẫm nghĩ, đôi mắt càng phát ra thâm trầm, đôi mắt tối tăm dần dần ám trầm giống như đêm đen, làm cho người ta nhìn ra được nghĩ gì.




      Tiết Đông Hàm suy nghĩ hồi, cũng nghĩ thông suốt tất cả những nghi vấn, nhưng , ngước mắt hỏi: "Nàng làm như vậy vì mục đích gì?"




      "Mục đích của nàng là cái gì, chúng ta mặc kệ! Nhưng nàng chỉ là nữ nhi của thương nhân nho , cũng dám có những hành vi như vậy! Cần phải trừ bỏ nàng!" Tiết quốc công ngữ khí lanh lảnh, nghiễm nhiên ra sát lệnh, đôi mắt sáng như đuốc, chau mày.




      Ông cần biết ả nữ nhi thương nhân này muốn làm cái gì, ông chỉ biết, gần đây nghe được cái tên Thẩm Vân Khanh này đều có chuyện gì tốt, Ngọc Oánh ở đêm Thất Tịch bị đao đả thương, chính là vì Thẩm Vân Khanh đẩy nàng đến dưới đao thích khách mới như thế, ả thương nữ, dám đẩy ngoại tôn nữ của ông, quả thực là to gan lớn mật!




      Tiết quốc công bàn tay nắm chặt đứng lên, đáy mắt lộ ra tia quyết tuyệt, ông tuyệt đối thể để cho Thẩm Vân Khanh sống tiếp!


    2. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957

      Chương 109. Yến hội cổ quái
      Edit: anhsaobang

      Beta: Ishtar



      Vân Khanh nhớ tới lời nhắc nhở của Ngự Phượng Đàn, khóe miệng nở nụ cười thản nhiên, mang theo chút bình tĩnh như tất cả nằm trong dự liệu, Tiết quốc công, Tứ hoàng tử, ai mà phải là người từng lăn lộn trong triều chính vài năm, ngay từ đầu nhận thấy được, chỉ là bởi vì tình chưa bộc phát ra, hiệu quả nó gây ra cũng hoàn toàn hiển lộ, nay tính cách của Nhị công chúa dưới dự đoán của nàng lại còn ương ngạnh, bạo ngược hơn nàng nghĩ, hiệu quả tất nhiên so với kỳ vọng của nàng còn tốt hơn rất nhiều.




      Đợi khi bọn kịp phản ứng, đương nhiên cũng biết những chuyện này khẳng định phải đơn giản như vậy, dù thủ đoạn có cao minh tới đâu, nếu là có ý muốn tra, thể tìm thấy tung tích.




      Chẳng qua cho dù bọn họ biết sao, nay ở kinh thành bị náo đến rung trời, quá trễ rồi. tại bọn họ nhất định là hận nàng thấu xương, hơn nữa An Ngọc Oánh ở đêm Thất Tịch bị thương, sau khi trở về chắc chắn châm ngòi thị phi, chừng tại muốn đem nàng thiên đao vạn quả rồi.




      Chỉ là Vân Khanh nếu dám đến bước này, nàng biết đến hậu quả, bao gồm việc thực thi điều lệ Phò mã, mỗi bước nàng cũng vạch xong kế hoạch.




      Lúc trước bởi vì Tây Thái Hậu xuất thân rất hèn mọn, bào muội của tiên đế bị tiên đế chỉ hôn vào Hùng gia lúc ấy là ngũ phẩm quan viên, Hùng gia vốn muốn cưới phải là vị công chúa núi dựa quyền thế, dáng vẻ cũng phải thực xuất chúng này, bất đắc dĩ vì tiên đế chỉ hôn, chỉ đành phải cưới.




      Khi đó công chúa còn chưa có địa vị, vị công chúa này ở trong cung luôn bị khi dễ, tính cách yếu đuối, sau khi vào nhà chồng lại bởi vì TâyThái Hậu khi đó địa vị hèn mọn, hậu thuẫn hùng hậu từ nhà mẹ đẻ, vì thế thường xuyên bị khinh nhục, sau khi nàng mang thai, sinh hạ đứa liền xuất huyết mà chết, dù khi chết biết có phải là do người trong Hùng gia động tay chân hay , nhưng chuyện công chúa bị ức hiếp đến tâm hư khí nhược lại là mà Hùng gia thể chối bỏ.




      Minh Đế vẫn nhẫn, cho đến sau khi đăng cơ, chuyện đầu tiên ông làm đó là hạ chỉ xét nhà toàn bộ Hùng gia, tội danh là ‘thông đồng với địch bán nước’, quan viên ngũ phẩm, làm sao có thể thông đồng với địch, bán nước thế nào, người nào cũng biết đây chẳng qua cũng chỉ là cái cớ, Minh Đế là phát tiết nỗi tức giận lúc trước khi ông có năng lực bảo vệ bào muội của mình.




      Mà nữ nhi do công chúa sinh hạ là Hùng Yên Thải (hàm nghĩa cầu vồng, xinh đẹp, đặc sắc), là huyết mạch duy nhất còn lưu lại của Hùng phủ, sau khi được Minh Đế ôm trở về, giao cho Tây Thái Hậu nuôi nấng, hơn nữa ban cho nàng vinh dự tối cao, dựa theo quy củ mà phong làm quận chúa, mà là trực tiếp xóa dòng họ Hùng trong tên tuổi, đổi thành Ngự Yên Thải, sắc phong làm Quý Thuận công chúa. Bởi vì từ được nuôi lớn ở trong cung, dưới ngầm đồng ý của Minh Đế, dựa theo tuổi tác, Quý Thuận công chúa theo thứ tự sắp xếp công chúa của Minh Đế, xưng thành Lục công chúa.




      Có chuyện này ở phía trước, hơn nữa nay lại xảy ra chuyện về thân sinh nữ nhi Thất công chúa của Minh Đế, loại điều lệ này, Minh Đế thể nào thông qua, lúc trước vì chuyện bào muội tuyệt đối khiến Minh Đế trong lòng.




      Vân Khanh sau khi đưa ra điều lệ này, cũng cắt đứt mầm họa công chúa sau khi lập gia đình, dựa vào thế lực của phu gia phò trợ Hoàng tử lên ngôi, Phò mã quyền thế, giúp được cái gì.




      Cả đời này, Tứ hoàng tử nếu đăng cơ, kết cục của Thẩm phủ cùng kiếp trước cũng có gì khác nhau, vậy cũng chỉ có thể khiến cho Tứ hoàng tử thể ngồi lên Hoàng vị, kết cục của Thẩm gia giẫm lên vết xe đổ rồi.




      Vân Khanh đứng lên nhìn bầu trời ngoài cửa sổ, hoa lá trong viện lần lượt thay đổi, ánh mặt trời dừng ở phía , khiến từng cánh hoa càng trở nên tinh tế, từng nụ hoa ở đầu cành như muốn đem tất cả tư thái của nó bày ra trước mặt thế nhân, cảnh sắc cỡ nào tươi đẹp, ai có thể biết, những đóa hoa tươi đẹp này đều dựa vào bùn đất vẩn đục dưới chân nó mà sinh trưởng, các nàng đều từ trong đất bùn ô bẩn sinh trưởng, đem những gì đẹp nhất khoe ra trước mặt.




      Giống như Hoàng Đô này, những Hoàng tử hậu duệ quý tộc, ngoài mặt bọn họ hào hoa tráng lệ, sau lưng tàng ô nạp cấu (che dấu vết nhơ), trong bóng tối che dấu những mưu đen tối, đầy huyết tinh muốn để người biết.




      Nay nàng chính là bước bước vào thế giới như vậy, biết cuối cùng phải chăng cũng biến thành người như vậy, còn có thể tìm thấy những ngày tháng tươi đẹp thiện lương, đơn thuần ngây thơ như trước kia rồi.




      Nhưng mà, nếu cái giá phải trả cho những thứ tốt đẹp thiện lương đơn thuần này là cả nhà diệt vong, nàng tình nguyện khiến mình cũng trở thành người như vậy, chỉ có như vậy, mới có thể giữ được đời bình an.




      Vân Khanh mỉm cười, phượng mâu ở dưới ánh mặt trời sáng lạn, long lanh, khóe miệng như nở ra nụ hoa Ưu Đàm, phóng khoáng mà tịch liêu.




      Mùng mười tháng chín, Ninh Quốc Công An lão thái quân đại thọ 60 tuổi, An Bá phủ đương nhiên cũng nhận được bái thiếp, mời Thẩm Mậu, Tạ thị, Vân Khanh tham gia thọ yến.




      Yến hội như vậy vốn có thể , Vân Khanh bình thường cũng muốn , bởi vì mỗi lần đều xảy ra vài chuyện khiến người ta vui, đối với nàng mà , loại chuyện đến trước mặt người khác cười giả tạo xã giao, mặc dù là thuận buồm xuôi gió, nhưng vào lúc cần đeo lên mặt nạ mang vẫn tốt hơn.




      Nhưng nghĩ tới, thọ yến này của An lão thái quân lại bình thường, ra trưởng nữ Ninh Quốc Công, Oánh phi vì biểu đạt hiếu tâm với tổ mẫu, thỉnh chỉ muốn tới tham gia thọ yến của tổ mẫu, kết quả sau khi Minh Đế nghe xong, An lão thái quân đại thọ 60, ông cũng muốn tới tham gia thọ yến, Oánh phi cao hứng liên tục tạ ơn, hoàng đế cùng phi tử đích thân đến Ninh Quốc Công phủ chúc thọ An lão thái quân, đây chính là thiên đại vinh dự, khắp kinh thành đều bị chấn động. Ngay cả Hoàng đế cũng , những người khác làm sao có thể .




      Đây là điểm, còn nữa, An lão thái quân chỉ đơn giản là mẫu thân của Ninh Quốc Công, tổ mẫu An Ngọc Oánh, bà còn là mẫu thân của An Thượng Thư và An phu nhân, là tổ mẫu của An Tuyết Oánh.




      Tuy rằng quan hệ cùng An Ngọc Oánh tốt, nhưng nhà Vân Khanh cùng nhà An Thượng Thư khi còn ở Dương Châu quan hệ cũng tệ, mà Vân Khanh và An Tuyết Oánh lại là khuê mật tốt nhất của nhau, vì tất cả những điểm này, Vân Khanh cũng chỉ có thể tham gia yến hội lần này.




      Bởi vì lúc trước phải dời phủ, thời gian Thẩm Mậu rời bến năm nay bị lùi lại, cho tới bây giờ còn chưa trở về, ông có mặt ở trong kinh, tất nhiên là được, còn Vân Khanh cùng Tạ thị vẫn phải tham gia thọ yến.




      Bởi vì biết lần thọ yến này Minh Đế cùng Oánh phi cũng tham gia, cho nên cũng giống như khi vào cung dự tiệc, Vân Khanh sáng sớm liền gọi đám Lưu Thúy tiến vào hầu hạ, hôm nay tham gia thọ yến, thể mặc sắc màu tố khiết, Vân Khanh thoáng ngẫm nghĩ chút, bảo các nàng đem lên bộ y phục bằng nguyệt sắc vừa đặt làm, phía dưới ở ngoài phủ tầng vải ngắn màu đỏ nhạt, lớp bên trong là chân váy dài với những đường họa tiết màu đỏ và hoa Hải Đường màu cam phủ qua bàn chân, bên hông thắt đai lưng màu đỏ đậm cũng thêu hoa Hải Đường màu cam, lại khoác lên áo lụa ngoài đỏ tươi, đầu vấn búi tóc Tùy Vân, cài cây trâm hình chữ 'vạn'( 卐) bằng bạc điểm xuyến bằng những vụn san hô đỏ, tai đeo đôi hoa tai đồng dạng, cả người nhìn sơ qua cảm thấy có chút mộc mạc, nhưng nếu nhìn kỹ, góc váy đỏ thẫm cùng thắt lưng bên hông đều lên tấm lòng chúc thọ của Vân Khanh, nhưng cây trâm lại hơi có chút mộc mạc, cũng quá lóa mắt, lộ ra nét đẹp siêu nhiên thoát tục điềm đạm, làm cho mấy người Lưu Thúy, Thanh Liên nhìn đến ngây người mòn mắt, thầm than Vân Khanh đối với phương diện trang phục quả rất chú ý.




      Mà Tạ thị ngày hôm nay cũng mặc bộ trang phục màu xanh ngọc thêu Mẫu Đan, áo choàng ngắn dệt kim cẩm, phía dưới là váy màu tím nhạt thêu hoa văn Tường Vân Thiên Hương thạch lựu, tôn lên làn da trắng nõn của bà, cả người thoạt nhìn so với thường ngày lại có tinh thần hơn rất nhiều, bộ trang sức bằng vàng ròng làm cả người bà toát lên khí chất thành thục, trong mỗi động tác giơ tay nhấc chân đều lộ ra khí thế phu nhân.




      "Nương, hôm nay nương là đẹp mắt." Tiểu nha hoàn vén lên màn trúc, Vân Khanh lập tức mở miệng cười với Tạ thị.




      Tạ thị chờ Vân Khanh, thấy Vân Khanh tiến vào, ánh mắt ở người nàng dạo qua vòng, nữ nhi nhà mình ở phương diện ăn mặc rất có tâm tư, quả nhiên cần bà phải bận tâm, liền kéo nàng đến bên người : "Con a, luôn thích trêu ghẹo nương, nương mấy chục tuổi rồi, làm sao còn có thể xinh đẹp chứ."




      Lý ma ma nghe được đối thoại của hai người, vừa thu dọn đồ đạc, vừa nhìn các nàng : "Việc này để cho người ta nhìn thấy, phu nhân cùng tiểu thư của chúng ta hai mẹ con khen ngợi lẫn nhau, biết còn tưởng rằng đây là cố ý a."




      Vân Khanh quay sang, nhìn Lý ma ma vì cười mà nếp nhăn đầy mặt, dẩu miệng lên : "Như thế nào, Lý ma ma là trách Vân Khanh khen bà đẹp, ra Lý ma ma cũng là người thích đẹp nha."




      "Tiểu thư, người đừng trêu ghẹo lão nô a, lão nô từng tuổi này mà còn là thích chưng diện, da mặt cũng biết phải để ở chỗ nào nữa!" Lý ma ma làm ra bộ dáng sợ sệt, sai Hổ Phách đem những thứ chuẩn bị tốt xếp lên xe ngựa.




      "Phu nhân, tiểu thư, thời gian cũng còn sớm, xe ngựa đợi bên ngoài." Lý ma ma từ cửa xoay người lại, cung kính nhắc nhở.




      Tạ thị gật đầu, kéo tay Vân Khanh, từ tốn mà ra ngoài, đến trước cửa thuỳ hoa, hai chiếc xe ngựa đợi ở cửa sau, trừ Tạ thị cùng Vân Khanh dự tiệc, Lưu Thúy, Thanh Liên, Hổ Phách, Phỉ Thúy, Chu Sa cũng cùng .




      Chu Sa là chờ sau khi Phỉ Thúy kết hôn thay thế nhiệm vụ của nàng, là nha đầu lanh lợi được Phỉ Thúy chọn, nay cũng để cho nàng theo tham dự yến hội, về sau mới có thể làm nha hoàn nắm vững cục diện ở bên cạnh Tạ thị.




      Hôm nay Ninh Quốc Công phủ có thể là khách đến nườm nượp, quan viên trong kinh, dù chức quan lớn hay , dù có thiệp mời hay , đều mang theo quà tặng đến chúc thọ, trước phủ Ninh Quốc Công cách con đường đậu đầy các loại xe ngựa, hạ nhân ở phía sau ôm quà tặng theo chủ nhân, xếp hàng chờ tiến vào phủ, thịnh yến thế này chân chính khiến người người nhìn vào đều lộ ra thần sắc hâm mộ, người đông như biển a.




      Vân Khanh ngồi trong xe ngựa, nghe được xa phu bên ngoài cất tiếng hô: "Phu nhân, đại tiểu thư, đến Ninh quốc phủ." Chỉ cảm thấy xe hơi hơi lay động chút, bánh xe ngựa hoàn toàn ngừng lại, chắc là còn có thể tiến lên phía trước rồi.




      Bọn nha hoàn phía sau xuống xe trước, sau đó tới trước xe ngựa đỡ Tạ thị cùng Vân Khanh xuống xe, sau đó từ cửa phụ vào, mà Phỉ Thúy mang theo Chu Sa, sai bọn sai vặt ôm quà tặng đến trước cửa đăng ký, nhìn từng đống quà tặng từ cửa khác đưa vào, hôm nay những món quà Ninh Quốc Công phủ thu được dù là dùng từ nhiều như nước chảy để hình dung cũng chút nào là quá khoa trương.




      Vân Khanh theo Tạ thị tới trước thiên sảnh nghỉ ngơi, tại thọ yến còn chưa bắt đầu, các nàng cần phải ngồi vào vị trí sớm như vậy.




      "Vân Khanh." Vừa mới tiến vào thiên sảnh, tìm vị trí muốn ngồi xuống, liền nghe được bên cạnh có người kêu tên của mình, Vân Khanh khóe môi mang theo ý cười, quay đầu nhìn lại liền trông thấy An phu nhân cùng An Tuyết Oánh cùng các phu nhân khác chuyện.




      Tạ thị nhìn đến An phu nhân, mang theo Vân Khanh tới.


    3. Ishtar

      Ishtar Well-Known Member Trial Moderator

      Bài viết:
      1,892
      Được thích:
      17,957
      109.2
      "An phu nhân, lâu gặp rồi." Tạ thị nhìn An phu nhân, ngày nay An Tri phủ biến thành An Thượng Thư, An phu nhân trang điểm tất nhiên cũng càng thêm quý khí hơn, so với ở Dương Châu, lại qua thêm vài động tác giơ tay nhấc chân mà để lộ ra xuân phong đắc ý.

      "Sau khi đến kinh thành, ta vẫn muốn tới thăm hỏi An bá phủ, nhưng vì phu quân vừa đến kinh thành có rất nhiều tình phải xử lý, bất quá, chúng ta nhưng ra rất có duyên, Dương Châu, kinh thành, nay cũng lại hội ngộ với nhau rồi." An phu nhân cười nhìn Tạ thị, trước kia bà cảm thấy Tạ thị là người có phúc khí, nay càng nhìn Tạ thị càng cảm thấy rất đúng, vốn là gả cho thương nhân, nào ngờ thế biến hóa, nay nhảy lên trở thành bá tước phu nhân, còn là tam phẩm phu nhân, bà xong ánh mắt liền dừng Vân Khanh đứng ở bên người Tạ thị, ánh mắt hơi hơi sáng lên, "Non nửa năm gặp, Vân Khanh càng lớn càng xinh đẹp rồi."

      Có người khen nữ nhi của mình, làm mẫu thân làm sao vui kia chứ, huống chi An phu nhân cũng phải là hư tình giả ý, nụ cười của Tạ thị nở rộ tự nhiên hơn, bà nhìn An Tuyết Oánh, cũng cười : "Nào có, Tuyết Oánh nhà phu nhân mới như băng thanh ngọc khiết nhất thiên hạ, nghe kết thân, là nhà ai có phúc khí có thể cưới được người xinh đẹp thế này?"

      An phu nhân liếc mắt nhìn nữ nhi nhà mình cái, An Tuyết Oánh nghe được lời của Tạ thị liền cúi đầu, mặt là tầng ửng đỏ, biết nữ nhi thẹn thùng, lấy cớ : "Tuyết Oánh, con và Vân Khanh đến chỗ các tiểu thư kia ngồi ."

      Đây là lúc hai vị phu nhân muốn chuyện riêng rồi, bất quá An Tuyết Oánh và Vân Khanh cầu còn được, ngồi với mẫu thân cùng chỗ chuyện, luôn có chút tiện, cả hai liền nhìn nhau cười, tìm chỗ ngồi xuống.

      Hai người bọn họ tính tình cũng phải là loại này thích chen chúc trong biển người, lúc này chỉ nhìn thoáng qua phu nhân tiểu thư xung quanh, An Ngọc Oánh làm cháu của gia chủ, tự nhiên cùng ngồi ở trong này, nhất định phải hỗ trợ tiếp đón những người khác, hơn nữa vết thương bị đao chém ngày ấy chỉ sợ cũng thể lập tức có thể lành lặn, biết nàng ta bây giờ có còn phải nằm ở giường nghỉ ngơi hay .

      An Tuyết Oánh cùng Vân Khanh ngồi là nơi được chọn lựa, nếu nhìn kĩ nhận ra, Vân Khanh kéo tay An Tuyết Oánh, nhìn mặt nàng vẫn còn vệt ửng hồng xấu hổ, cười hỏi: "Vừa rồi An phu nhân ngươi đính hôn, là định với nhà nào a?"

      An Tuyết Oánh ngước mắt nhìn nàng cái, lại cúi đầu, hơi ngượng ngập : "Ngươi đừng hỏi ta nữa."

      Nàng chớp chớp đôi mắt to xấu hổ, lông mi dài cùng với làn da hơi tái nhợt, làm cho An Tuyết Oánh cả người thoạt nhìn như búp bê tinh xảo bằng sứ, xinh đẹp, cũng rất dễ vỡ. Trừ bỏ có chút tò mò đối tượng kết hôn của Tuyết Oánh kiếp này cùng kiếp trước có giống nhau hay , nàng còn có quan tâm chân thành xuất phát từ tình bạn, An Tuyết Oánh trời sanh tính đơn thuần, lại có bệnh tim, kỳ chính là búp bê bằng thủy tinh cần người che chở, nếu gả phải nhà hổ lang, gặp được nam nhân cực phẩm cặn bã, cuộc sống sau này khó mà tưởng tượng nổi.

      "Mau cho ta biết, rốt cuộc là định với nhà nào, ngươi cũng đừng thừa nước đục thả câu nha." Vân Khanh kéo tay An Tuyết Oánh, thuận theo hỏi, nàng cần biết trước là ai, xem người này rốt cuộc có đáng tin hay mới được.

      An Tuyết Oánh cắn cắn đôi môi phấn nộn, nhìn Vân Khanh liếc mắt cái, đáy mắt lên chút thẹn thùng, quay đầu, sát vào bên tai Vân Khanh giọng ra, sau đó vẻ mặt đỏ bừng : "Ngươi đừng với người khác đó."

      Vân Khanh khỏi có chút buồn cười, đây đúng là khi gặp chuyện của mình mù mờ, An Tuyết Oánh còn có chút mê muội nhìn thế , nàng mỉm cười, trêu ghẹo nhìn An Tuyết Oánh, "Việc này còn cần ta a, chỉ sợ đến hai ngày, người nơi này đều biết hết rồi."

      An Tuyết Oánh xấu hổ mặt càng hồng, ngẩng đầu nhìn An phu nhân cùng Tạ thị, mắt xem hai người các bà chuyện phiếm, đôi mắt Tạ thị ngẫu nhiên còn nhìn nàng vài lần, liền hiểu được hai người nhất định là về hôn của nàng.

      Ở kinh thành, tiểu thư nhà nào đính hôn, cùng ai đính hôn, vốn cũng phải chuyện bí mật gì, trước khi còn chưa đưa ra quyết định, các hộ gia tộc cũng chú ý đối tượng, sau khi định xuống hôn kì, mới bắt đầu tung tin cho bên ngoài, đây cũng như cho người khác biết, nam nhân cùng nữ tử này có hôn ước, các ngươi cũng đừng hòng can thiệp vào.

      Người mới vừa rồi Vân Khanh nghe An Tuyết Oánh , nàng có nhiều ấn tượng lắm, là tiểu nhi tử của Trì Quận Vương - Trì Mặc, nàng ra gặp qua, đánh giá của những người ở kinh thành về cũng tệ, cụ thể như thế nào được lắm, đến lúc đó để Ngự Phượng Đàn hỗ trợ hỏi thăm chút, giữa nam tử và nam tử với nhau có vài thứ hẳn là ràng hơn.

      Quyết định xong, Vân Khanh cũng hỏi lại, An Tuyết Oánh da mặt mỏng, nếu còn hỏi nữa khiến nàng xấu hổ đến dám ngẩng đầu lên mất.

      lát sau, An Ngọc Oánh cùng Ninh Quốc Công phu nhân cũng xuất , là chủ nhân của tòa phủ đệ này, các nàng cũng phải ra chiêu đãi khách nhân.

      An Ngọc Oánh hôm nay mặc áo ngoài dài màu thảo với ám văn lá liễu dệt kim, bên trong là váy dài xếp ly kiều nguyệt thêu mẫu đan xuân tú, đầu là búi tóc hình hoa hoa lệ, từ bên trái búi tóc mang dây đội đầu điểm xuyến bằng những giọt lưu ly, những giọt thủy tinh tựa lưu ly trải dài phần trước đầu rủ xuống trán, hào quang phản xạ ra ánh sáng ngọc cực kỳ mỹ lệ, giống như dòng suối xuân lưu động mái tóc, khiến mọi người đều tập trung lực chú ý đến người nàng ta, đáy mắt, trong lòng, trong miệng đều phát ra tán thưởng.

      "Ngọc Oánh đúng là mỹ mạo vô song a, nàng vừa tiến đến, chỉ sợ là các tiểu thư khác đều bị lu mờ." An phu nhân cười đến bên, nhìn An Ngọc Oánh tán thưởng .

      Chẳng qua ý tứ trong lời ngoài mặt ngược lại lộ ra hương vị chút hài hòa, tuy rằng An Ngọc Oánh tự cho rằng mình giành hết mọi chú ý, nhưng An phu nhân vừa như vậy, cũng khiến trong lòng các tiểu thư phu nhân khác có chút thoải mái rồi.

      Vân Khanh ở bên nghe thấy lời của An phu nhân, thầm nghĩ, chỉ sợ giữa Ninh Quốc Công phu nhân và An phu nhân xảy ra vấn đề, cùng là đích tử, Ninh Quốc Công do là trưởng tử nên được kế thừa tước vị, tài hoa của Ninh Quốc Công nghe là vô cùng bình thường, so với An Thượng Thư chỉ sợ kém đến vài cấp bậc, mà Ninh Quốc Công cũng may là được sinh sớm hơn so với An Thượng Thư, hơn nữa còn cưới được nàng dâu hiền, nhà mẹ của Ninh Quốc Công phu nhân là Tiết Quốc Công Phủ, nàng là thứ nữ Tiết gia, có ủng hộ bên nhà vợ cường đại như vậy, Ninh Quốc Công mới thuận lợi đạt được tước vị này.

      Bản thân nhờ có năng lực xuất sắc, An Thượng Thư cũng may từng bước thăng chức, dựa vào lực lượng gia tộc cùng tài hoa của mình, nay cũng thành Nhị Phẩm Hộ bộ thượng thư, tuy rằng như thế, nhưng đối với nữ nhân mà , rốt cuộc cũng thiếu chút gì đó, khó tránh khỏi việc Ninh Quốc Công phu nhân cùng An phu nhân xảy ra mâu thuẫn, việc này ở trong đại gia tộc là tránh được.

      Ninh Quốc Công phu nhân là người Tiết gia cũng chẳng phải là quả hồng mềm, bà ta nhìn An phu nhân liếc mắt cái, trong biểu tình mang theo phần ngạo khí, "Ngọc Oánh đặc biệt trang điểm rồi ra đây, dù sao hôm nay là sinh thần của An lão thái quân, nếu mặc quá mộc mạc ngược lại có chút thất lễ rồi."

      Vẻ mặt của bà ta hờ hững, nhìn chớp mắt, ra vẻ cười , nhưng ánh mắt của những người ngồi đều tập trung đến người An Tuyết Oánh, An Tuyết Oánh xưa nay đều trang điểm theo phong thái tươi mát, hôm nay cũng là trước sau như , bên là đoản y màu hồng cánh sen, phía dưới là váy cùng màu thêu cành trúc, nhưng bên hông thắt hoa kết ngũ sắc, đầu cũng cài cây trâm Phật thủ tượng trưng cho Cát Tường Như Ý, vì vậy cũng thể xem như thất lễ.

      Cho nên An phu nhân khi nghe thấy lời của Ninh Quốc Công phu nhân, bà cũng chỉ che miệng cười, "Cũng phải mỗi người đều thích trang điểm lóa mắt, bất quá Ngọc Oánh hôm nay xuất như vậy, biết sức khỏe đỡ nhiều chưa?"

      Ngày đó vào đêm Thất Tịch, An Ngọc Oánh té giữa đám hắc y nhân, lúc đó dáng vẻ thất thiểu, chật vật vô cùng, những tiểu thư thiên kim sau khi trở về, tự nhiên cùng tỷ muội cha mẹ trong nhà kể lại, cho nên người nào cũng biết An Ngọc Oánh bị chém hai đao, trong ánh mắt liền mang theo tia tìm kiếm, biết hai đao kia hồi phục chưa, hôm nay thoạt nhìn hình như có chuyện gì rồi.

      Bị những ánh mắt kia nhìn chăm chú, nét kiêu ngạo mặt An Ngọc Oánh dần hóa thành tia khó xử, dù sao tình huống ngay lúc đó rất dọa người, nhiều hắc y nhân cầm đao chém giết như vậy, nữ nhi chân yếu tay mềm như nàng ta, có thể bị dọa đến đòi mạng sao? Càng miễn bàn nàng ta còn bị đâm hai đao, làm sao còn có thể lo lắng đến thể diện chứ.

      An Ngọc Oánh đảo mắt vào bên trong, cuối cùng rơi xuống người Vân Khanh, trong ánh mắt lộ vẻ oán giận, về phía nàng.

      "Thẩm Vân khanh, ngươi ả độc phụ này, ngươi còn dám đến đây, ngày đó nếu phải tại ngươi đẩy ta, ta làm sao có thể trúng hai đao của thích khách chứ, làm sao bị người khác chê cười bộ dáng chật vật ngày đó?" An Ngọc Oánh đứng ở trước mặt Vân Khanh, tư thái cao ngạo xong, trong giọng lộ vẻ chỉ trích cùng oán hận, phảng phất cứ như sai lầm đều là của Vân Khanh, căn bản có chút tự giác, ngày đó nếu phải nàng ta muốn hãm hại Vân Khanh trước, Vân Khanh làm sao có thể phản kích đẩy nàng ta chứ.

      Nhìn loại người nực cười này, Vân Khanh ngẩng đầu nhìn nàng ta, khóe miệng chậm rãi nở ra nụ cười, nhàng từ tốn mở miệng: "An Tam tiểu thư, ta cũng phải gấp gáp muốn tới nơi này, sở dĩ tới tham gia thọ yến, là vì nhận được thiếp mời của An lão thái quân, cho nên mới đến, nếu phải thế, ta còn muốn nhìn thấy ngươi đâu." Bởi vì Tuyết Oánh ở đây, cho nên Vân Khanh xưng hô An Ngọc Oánh, dựa theo thứ tự của nàng ta ở trong phủ mà gọi rồi.

      Khi An Ngọc Oánh tới, sắc mặt bảo trì cực kỳ tốt, những phu nhân tiểu thư khác cũng chú ý tình huống dị thường ở bên này, bởi vì An Tuyết Oánh ngồi ở chỗ này, nàng ta lại đây cùng đường muội chào hỏi cũng là chuyện rất bình thường, hơn nữa thanh của nàng ta tuy rằng thực kích động, nhưng lại đè xuống cực kỳ thấp, người ở gần cũng nghe thấy.

      Nhưng An Tuyết Oánh có thể nghe ràng hết thảy, chuyện ngày đó người khác có lẽ biết được, nhưng chỗ nàng núp vừa vặn có thể nghe được đối thoại bên ngoài, chuyện Vân Khanh cùng An Ngọc Oánh , trong lòng nàng biết được cực kỳ ràng.

      Người trước mắt này là Đường tỷ của mình, nếu phải quá quá phận, An Tuyết Oánh bình thường cũng mở miệng, nhưng ngày đó ràng là An Ngọc Oánh chọc Vân Khanh trước, lúc này lại ở đây trách cứ Vân Khanh, ngay cả nàng cũng có chút nghe lọt rai, "Tam tỷ tỷ, chuyện ngày đó Tuyết Oánh cũng nhìn thấy, Vân Khanh cũng sai, xin tỷ nên chỉ trích nàng nữa." Nàng đem mọi chuyện xảy ra cho An lão thái quân là niệm tình quan hệ đường tỷ muội rồi, nếu An Ngọc Oánh còn muốn tiếp tục khi dễ Vân Khanh, nàng cũng nhân nhượng nữa.

      An Ngọc Oánh nhìn hai người ngồi cùng chỗ, Thẩm Vân Khanh kéo tay An Tuyết Oánh, người thanh nhã cao quý, người dịu dàng tú nhu, người diễm lệ như hoa mẫu đơn mới nở, người thánh khiết như tuyết hoa, thoạt nhìn hoàn toàn bất đồng, lại có tình cảm tốt như thế, An Tuyết Oánh ràng là đường muội của nàng ta, nhưng lại luôn cùng Thẩm Vân Khanh ở cùng chỗ, nay còn giúp Thẩm Vân Khanh chuyện, chỉ là người ngoài mà thôi, tại sao ai cũng cảm thấy Thẩm Vân Khanh tốt chứ! Cho nên, An Ngọc Oánh càng bộc phát tính tình.

      "Ngươi tránh ở dưới đài có thể nhìn đến cái gì, Thẩm Vân Khanh người này chính là khẩu Phật tâm xà, ngươi có biết nàng ta lúc ấy làm cái gì sao? Nàng đẩy ta về phía đám hắc y nhân, nếu ta làm sao có thể bị chém thương chứ? Chẳng lẽ ta vô duyên vô cớ nhào về phía Hắc y nhân sao?" An Ngọc Oánh chút khách khí mà chỉ trích An Tuyết Oánh.

      "Ta. . . . . ." An Tuyết Oánh xác thực nhìn thấy quá trình toàn bộ việc, nhưng có nghĩa là nàng phát sinh chuyện gì, nàng hơi hơi ưỡn ngực, giương mắt nhìn thẳng An Ngọc Oánh, mạnh mẽ quyết đoán : "Nhưng mà ta nghe được đối thoại của các người, lúc ấy tỷ muốn trốn vào trong, hơn nữa sau đó cũng có người , nhìn thấy Vân Khanh bị rơi vào vòng vây của hắc y nhân trước, chẳng qua là may mắn được Tiết ngũ công tử cứu ra mà thôi, nàng thể nào cố ý đẩy tỷ được." Nàng Tiết ngũ công tử chính là Tiết Nhất Nam, ở Tiết Quốc Công Phủ đứng hàng thứ năm.

      Vân Khanh nghe An Tuyết Oánh vì nàng biện giải, ngón tay hơi nắm chặt lại, có thể quản tình thân mà làm ra hành động như vậy khiến nàng rất cảm động, nhưng An Tuyết Oánh dù gì cũng là người Ninh Quốc Công phủ, nàng thể vì chuyện của mình mà khiến cho An Tuyết Oánh cùng An Ngọc Oánh trực tiếp nổi lên xung đột chính diện, như vậy, làm trong lòng An phu nhân cảm thấy thoải mái, đối với An Tuyết Oánh mà , Vân Khanh là bằng hữu tốt nhất, nhưng đối với An phu nhân mà , Vân Khanh chỉ là người ngoài.

      Cho nên Vân Khanh hợp thời mở miệng ngắt lời cuộc đối thoại ngày càng trở nên kịch liệt giữa hai đường tỷ muội này, đem lực chú ý của An Ngọc Oánh trở về người mình, khóe miệng tươi cười mang theo khinh miệt che giấu, "An Tam tiểu thư, hành vi đê tiện tự mình làm ra chính ngươi ràng nhất, cho dù ngươi đem mọi tội lỗi đều đẩy lên người ta, cũng thể thay đổi thực ngày đó ngươi xuống tay đẩy ta vào vòng đao của hắc y nhân trước."

      Thái độ bảo vệ của An Tuyết Oánh lúc đầu khiến cho An Ngọc Oánh sửng sốt, sau lại bị lời bén nhọn và nụ cười khinh miệt bên môi Vân Khanh làm cho An Ngọc Oánh khỏi thẹn quá hóa giận, tay đưa về phía Vân Khanh, ngờ rằng tay áo của nàng ta đảo qua cái bàn bên cạnh, quét ngã toàn bộ chén trà, nước từ mép bàn xuống xiêm y của Vân Khanh.

      bàn tay vươn qua bắt được tay An Ngọc Oánh, hơn nữa dùng ngữ khí vô cùng áy náy mang theo ý giảng hòa : "Thẩm tiểu thư, thực vô cùng xin lỗi, Ngọc Oánh vào đêm Thất Tịch chịu kích thích quá lớn, mới làm ra hành vi quá khích như vậy."

      Vân Khanh ngẩng đầu nhìn lại, vừa hay nhìn thấy Ninh Quốc Công phu nhân mặt mang theo xin lỗi, lườm cảnh cáo An Ngọc Oánh, "Hôm nay là thọ yến của tổ mẫu con, con có phải là ở giường chưa nằm đủ, còn mau chào hỏi khách khứa, ở trong này làm cái gì."

      An Ngọc Oánh vừa bị Ninh Quốc Công phu nhân giáo huấn, mạnh mẽ phẩy tay ra, từ trong lỗ mũi hừ lạnh tiếng, lại trừng mắt nhìn Vân Khanh cái mới xoay người căm giận rời .

      An Tuyết Oánh vừa thấy nước trà bị đổ, vội vàng dùng khăn lau , nhưng động tác rốt cuộc cũng chậm bước, chỉ thấy tầng áo màu đỏ nhạt của Vân Khanh bị nhiễm mảng nước trà vô cùng chói mắt.

      "Vậy phải làm sao bây giờ, lát nữa khai tiệc rồi." An Tuyết Oánh dùng khăn cẩn thận xoa xoa, phát dấu trà dù lau sạch nhưng nước lại khô kịp.

      Mà Ninh Quốc Công phu nhân nhìn bóng lưng nữ nhi thở dài, quay đầu nhìn quần áo Vân Khanh bị đổ ướt, hỏi: "Nếu như vậy , tú phòng trong phủ vừa vặn có làm bộ xiêm y mới, ta thấy hẳn là có bộ vừa tiểu thư, bằng ta cho người lấy bộ để tiểu thư thay tạm, như thế nào?"

      An Tuyết Oánh gật đầu : "Ta vừa vặn cũng có xiêm y, Vân Khanh ngươi liền thay bộ của ta ."

      Nàng vừa xong, trong mắt Ninh Quốc Công phu nhân liền lộ ra tia dị sắc, lập tức phản bác : "Tuyết Oánh, tuy rằng con và Vân Khanh tuổi tác xấp xỉ, nhưng dáng người khác nhau, chỉ sợ xiêm y của con Vân Khanh mặc vào vừa người lắm."

      An Tuyết Oánh so với Vân Khanh thấp hơn chừng tấc, lại bởi vì bị bệnh bẩm sinh cho nên thân hình luôn bé và yếu ớt, so với Vân Khanh mà gầy hơn ít, lý do này ra cũng đúng, nhưng Vân Khanh lại ngẩng đầu nhìn Ninh Quốc Công phu nhân, mặt bà ta vẫn là nụ cười khéo léo, như thế cũng rất hợp lí, nhưng nàng mơ hồ cảm thấy chuyện có đơn giản như vậy.

      Vì thế nàng mặt liền mang theo chút ý cười, đứng lên hành lễ với Ninh Quốc Công phu nhân : "Để cho phu nhân bận tâm, cũng may mẫu thân thọ yến của An lão thái quân, khẳng định người đến chúc thọ ít, nếu lỡ như cẩn thận dính bẩn là chuyện tránh được, liền sớm bảo người chuẩn bị tốt bộ xiêm y dự phòng cố bất ngờ xảy ra phải đổi xiêm y, tại để trong xe ngựa dừng bên ngoài phủ, ta cho nha hoàn lấy là được rồi."

      Ninh Quốc Công phu nhân vừa nghe, tựa hồ có chút tiếc nuối, sau đó biểu tình mặt lại khôi phục trấn định như ban đầu, trâm phượng bằng vàng cài đầu càng khiến đôi mắt bà ta trở nên tinh vi hơn, bà ta gật đầu : "Rốt cuộc cũng là đích nữ của Tạ đại danh Nho gia, quản lí vụ quả thập phần chu đáo, như thế cũng tốt, tự mình mang quần áo so với mượn áo của người khác thoải mái hơn chút, vậy tiểu thư sai nha hoàn lấy quần áo , đợi lát nữa ta cho Tuyết Oánh dẫn tiểu thư ra hậu viện thay quần áo."

      Biểu tình vừa rồi trong mắt Ninh Quốc Công phu nhân Tiết thị thể thoát khỏi đôi mắt cơ trí của Vân Khanh, nàng hành lễ cảm tạ xong, Tiết thị liền chỗ khác chiêu đãi khách nhân, tựa hồ ý định trong lòng sau khi bị Vân Khanh nhìn thấu liền từ bỏ kế hoạch ban đầu vậy.

      Vân Khanh ngưng mắt, trầm ngâm hồi, kêu: "Lưu Thúy, ngươi ra ngoài xe ngựa lấy quần áo vào đây."

      Lưu Thúy gật đầu, sau đó để cho Thanh Liên theo phía sau Vân Khanh nửa bước rời, là từ chuyện Trạng Nguyên yến lần trước khiến cho Lưu Thúy thể mở rộng tầm mắt, những phu nhân nhà giàu có này ai cũng phải là thứ tốt lành gì cả.

      Mà Vân Khanh đứng tại chỗ ngẫm nghĩ, Ninh Quốc Công phu nhân muốn làm cái gì, bà ta ngay từ đầu chẳng lẽ lập kế khiến y phục của mình bị vấy bẩn, sau đó lại thay nàng chuẩn bị xiêm y sao? Nhưng những phu nhân tiểu thư dự tiệc này, đều là người từng trải, bình thường luôn dự phòng vài bộ xiêm y để ngừa vạn nhất, nhà nàng mặc dù là thương hộ, nhưng Tạ thị xuất thân thấp, Ninh Quốc Công phu nhân có khả năng nghĩ tới điểm ấy.

      Vân Khanh cảm thấy, Ninh Quốc Công phu nhân đối tối với mình như ngoài mặt vậy, An Ngọc Oánh là hòn ngọc quý tay Ninh Quốc Công phu nhân, nàng ta đối với mình có bất mãn, khẳng định cho mẹ ruột nghe, có mẫu thân nào có thể có tấm lòng bác ái như vậy, tuyệt trách cứ người đối nghịch cùng với nữ nhi của mình chứ, dù là Tạ thị cũng nhất định làm được.

      Việc này, có cổ quái.

    4. truth205

      truth205 New Member

      Bài viết:
      24
      Được thích:
      17
      Khung kiếp, than ôi những ngày oanh liệt âu rồi

    5. caoduong

      caoduong Well-Known Member

      Bài viết:
      847
      Được thích:
      758
      Đấu tiếp...đấu tiếp...mỏi mắt mong chờ..^.^

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :