1. QUY ĐỊNH BOX XUẤT BẢN :

       

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]

    ----•Nội dung cần:

    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)

    - Tác giả

    - Dịch giả

    - Đơn vị phát hành

    - Số trang ( nên có)

    - Giá bìa (nên có)

    - Ngày xuất bản (nên có)

    --- Quy định

    1 . Thành viên post có thể tự type hoặc copy từ nơi khác (để nguồn)

    2 . Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn

    3. Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ

    Ad và Mod

  2. QUY ĐỊNH BOX EBOOK SƯU TẦM

    Khi các bạn post link eBook sưu tầm nhớ chú ý nguồn edit và Link dẫn về chính chủ

    eBook phải tải File trực tiếp lên forum (có thể thêm file mediafire, dropbox ngay văn án)

    Không được kèm link có tính phí và bài viết, hay quảng cáo phản cảm, nếu có sẽ ban nick

    Cách tải ebook có quảng cáo

Xin em đứng đắn chút - Minh Nguyệt Thính Phong (Hoàn)

Thảo luận trong 'Sách XB Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Chương 3

      Kỳ nghỉ kết thúc, Cừu Chính Khanh trở lại làm việc, cảm thấy thoải mái.

      Mao Tuệ Châu cũng về, có trò chuyện vài câu với Cừu Chính Khanh qua mạng. Nhưng hai người vẫn chưa gặp nhau, vì Mao Tuệ Châu phải công tác. Cừu Chính Khanh để ý lắm, dù sao cũng gấp, thời hạn mục tiêu là hai năm, thấy cũng đủ rồi.

      gặp được Mao Tuệ Châu nhưng Cừu Chính Khanh lại gặp được Doãn Đình.

      Hôm đó là thứ Sáu, tập đoàn Hoa Phú mở tiệc khai trương công ty mới, Cừu Chính Khanh đại diện cho Vĩnh Khải đến tham dự. Cũng giống những lần tham dự trước kia, vào cửa báo danh, tặng quà, nghe phát biểu, vỗ tay, uống rượu, trò chuyện với vài người bạn quen biết thương trường, giới thiệu bạn bè với nhau, trao đổi danh thiếp, bàn về nghiệp vụ, bàn về nghành nghề, bàn về kinh tế, bàn cách quản lí...

      có gì thay đổi, ứng phó rất tự nhiên.

      Nhưng buổi tiệc xã giao này có chút khác biệt. Đại diện của Hoa Phú đột nhiên qua, giới thiệu Phó tổng của Hoa Phú với bọn họ, trẻ, khi cười trông rất ngọt ngào.

      “Xin chào, tôi là Thẩm Giai Kỳ.” kia nhiệt tình thoải mái .

      Đại diện của Hoa Phú rất cẩn thận và cung kính, kia lại mang họ Thẩm, Cừu Chính Khanh biết người này là ai rồi. Thẩm Phú Hoa, ông chủ của Hoa Phú, có con , nghe tuổi trẻ nhiệt huyết, hai mươi sáu tuổi, có chút giống với Tần Vũ Phi. Chẳng phải là người trước mặt sao?

      “Xin chào.” Cừu Chính Khanh lịch đáp lại, “Tôi là Cừu Chính Khanh ở Vĩnh Khải”.

      “Tôi biết.” Thẩm Giai Kỳ cười : “Nghe danh lâu”. Hai người trao đổi danh thiếp với nhau, Cừu Chính Khanh cũng cười với : “Thẩm tổng khách sáo quá rồi”.

      “Lời tôi đó.” Thẩm Giai Kỳ vài câu xã giao, Cừu Chính Khanh lịch lắng nghe, sau đó thuận tay lấy ly rượu từ khay của người phục vụ vừa qua đưa cho .

      Thẩm Giai Kỳ nhận lấy và cảm ơn. nhìn đại diện của Hoa Phú cái, ta vội với Cừu Chính Khanh rằng mình phải tiếp đãi người khác, mời cứ tự nhiên. Sau khi vị đại diện kia Thẩm Giai Kỳ và Cừu Chính Khanh bắt đầu trò chuyện. bày tỏ ngưỡng mộ và chúc mừng cho Vĩnh Khải vừa giành được vài hợp đồng lớn, còn nhận xét vị trí quan trọng của Cừu Chính Khanh trong việc này.

      Cừu Chính Khanh cười: “Thẩm tổng quá khen rồi. Hiểu biết của Thẩm tổng về Vĩnh Khải xem ra ít”.

      “Đúng vậy. Chúng tôi từng tìm hiểu rất kỹ về Vĩnh Khải. Bố tôi thường , việc thông minh nhất chú Tần làm trong mấy năm nay chính là mời được đến Vĩnh Khải. À, cũng gần bốn năm rồi nhỉ?”

      “Đúng vậy.” Cừu Chính Khanh thay đổi nét mặt. “Tin tức của Thẩm tổng cũng nhạy bén.”

      Thẩm Giai Kỳ cười: “Đúng là rất nhạy bén, tôi còn biết Thắng Kỳ và Lợi muốn lôi kéo qua đó đều thành công”. nhìn thằng vào mắt , mỉm cười hỏi: “ biết Cừu tổng suy nghĩ như thế nào?”.

      “Cũng có suy nghĩ gì, chỉ là có lí do gì để rời khỏi Vĩnh Khải thôi.”

      Thẩm Giai Kỳ nghiêng đầu, có chút khiêu khích: “Lương cao, chức cao hay là cảm giác thành tựu?”.

      “Tất cả mọi thứ đều tệ, tôi rất hài lòng.” Cừu Chính Khanh lạnh nhạt .

      Thẩm Giai Kỳ lại cười, nhanh gọn : “Xem ra Cừu tổng là người thẳng thắn, vậy tôi cũng cần vòng vo. cũng biết Hoa Phú hề thua kém Vĩnh Khải. Những gì Vĩnh Khải có thể cho , Hoa Phú cũng có thể, điều kiện có thể còn cao hơn Vĩnh Khải. Bài phát biểu của bố tôi lúc nãy cũng nghe rồi, tầm nhìn của Hoa Phú ngắn, mục tiêu cũng rất lớn, có gian cho Cừu tổng trổ tài. Hoa Phú chúng tôi cần người tài, điều kiên có thể bàn bạc”.

      Cừu Chính Khanh cũng cười, “Cảm ơn xem trọng tôi”.

      “Cừu tổng chắc quen với những lời khen ngợi rồi, tôi biết có rất nhiều công ty thèm muốn miếng thịt béo bở là . Hoa Phú chúng tôi cũng tỏ thái độ, nếu Cừu tổng suy nghĩ xong, bết cứ lúc nào cũng hoan nghênh .”

      “Cảm ơn.” Cừu Chính Khanh trực tiếp từ chối: “Nhưng trước mắt tôi hề có ý định rời khỏi Vĩnh Khải”.

      “Việc này tôi có thể hiểu được.” Thẩm Giai Kỳ thoải mái đáp, sau đó lại cười: “Được rồi, nhiệm vụ bố tôi giao hoàn thành. Loại chuyện lôi kéo này nếu muốn người có tuổi như ông ra mặt mất thể diện lắm, thế nên đành để tiểu bối đến thăm dò làm quen trước. Tương lai còn dài mà”.

      Đúng là rất thẳng thắn, Cừu Chính Khanh chỉ có thể : “Vô cùng cảm kích”.

      “Vậy tiếp theo là mong muốn của chính tôi.” Thẩm Giai Kỳ đưa tay làm động tác mời, “ biết Cừu tổng có nể mặt nhảy với tôi điệu ?”.

      Cừu Chính Khanh đặt chiếc ly trong tay mình qua bên, “Mong Thẩm tổng chê, khả năng khiêu vũ của tôi khá vụng về”.

      Thẩm Giai Kỳ cười vang, cũng để ly qua bên, sau đó đặt tay vào tay của Cừu Chính Khanh, hai người cùng bước ra sàn nhảy.

      Cừu Chính Khanh mình giỏi khiêu vũ hoàn toàn phải do khiêm tốn, giỏi khoản này. Sau khi làm, để ứng phó những trường hợp như vậy cố học khóe khiêu vũ xã giao, nhưng vốn có năng khiếu, lại thêm tính cách nghiêm túc, thích chơi, ít luyện tập, thế nên chỉ biết nhảy nhót linh tinh mà thôi.

      Bây giờ đỡ lấy eo Thẩm Giai Kỳ, nắm lấy tay , nghiêm túc nhảy theo từng bước . Thẩm Giai Kỳ nhìn nhịn được cười: “Cừu tổng là bạn nhảy nghiêm túc nhất tôi từng gặp đó”.

      “Kỹ thuật tốt, chỉ có thể nghiêm túc chút để tỏ thành ý. Khi bạn nhảy có chê cũng có lí do để giải thích rằng ‘tôi rất nghiêm túc, cố hết sức mình rồi’.”

      Thẩm Giai Kỳ bật cười: “Cừu tổng là vui tình”.

      Cừu Chính Khanh nhíu mày. Vui tính sao? lòng mà. Vui chỗ nào? Trong đầu chợt lên câu của Doãn Đình trong tin nhắn, ừm, vậy lúc nãy chắc là lại bị vị Thần Hài Hước kia ôm cái rồi.

      Cừu Chính Khanh vừa nghĩ như thế dáng người quen thuộc lọt vào tầm mắt .

      Doãn Đình.

      Cừu Chính Khanh giật mình, ngỡ đâu mình bị ảo giác, nếu sao mà vừa nghĩ đến xuất ngay. Cái giật mình này làm cho Cừu Chính Khanh bước lạc mất nhịp, đạp trúng chân Thẩm Giai Kỳ.

      Cừu Chính Khanh vội vành xin lỗi, Thẩm Giai Kỳ chớp chớp mắt: “Được rồi, tôi khen nữa đuuợc chưa? Đừng đạp tôi mà”>

      Cừu Chính Khanh bị chọc cười, lại xin lỗi, bản thân nhảy giỏi. Hai người tiếp tục khiêu vũ đến khi hết nhạc mới rời khỏi sàn nhảy. Có người quen gọi Cừu Chính Khanh, Cừu Chính Khanh chào Thẩm Giai Kỳ tiếng rồi đến chỗ người kia.

      Người này họi Cừu Chính Khanh qua là muốn hỏi vấn đề liên quan đến dự án, Cừu Chính Khanh qua chút cho đối phương, đồng thời giới thiệu thêm hai người bạn. Người kia rất vui mừng, lời cảm ơn rồi cùng bạn mình tìm người khác. Cừu Chính Khanh lại thấy chán, nhìn ngó xung quanh, thấy Doãn Đình đâu cả. khỏi hoài nghi chính mình có phải bị ảo giác hay . Những buổi tiệc xã giao này chắc là Doãn Đình tham gia đâu nhỉ?

      Cừu Chính Khanh đến quầy lấy chút đồ ăn. Gắp miếng bít tết bỏ vào miệng, sau lưng đột nhiên có giọng : “Em bảo là sợi chỉ đỏ ấy linh lắm mà!”.

      Cừu Chính Khanh bị hù suýt chút nữa phun luôn miếng thịt ra, cái đĩa tay cũng cầm chắc. quay đầu lại nhìn, đúng là Doãn Đình.

      Cừu Chính Khanh cố gắng nhai rồi khó khăn nuốt miếng thịt kia xuống. Doãn Đình chu đáo đưa cho ly nước. Cừu Chính Khanh uống ngụm lớn, cuối cùng cũng thở phào hơi.

      “Sao lại đến đây?” hỏi .

      ăn bít tết sao? Cái này ngon đâu. Em thử rồi, nhiều gân, khó nuốt chết được. Món mực nướng này ăn cũng được còn cả sườn heo chiên nữa. Đùi dê nướng tỏi cũng ngon. Salad ngon cực, có thể ăn thử.” Doãn Đình để ý đến câu hỏi của , ngược lại rất nhiệt tình giới thiệu món ăn cho .

      Cừu Chính Khanh nhíu mày: “Được, chắc chắn trà trộn vào đây để ăn rồi”.

      “Đúng đó!” Doãn Đình sảng khoái thừa nhận. Cừu Chính Khanh cảm thấy có gì buốn cười, nhưng biểu cảm cương trực đầy tráng khí của Doãn Đình khiến nhịn được cười.

      “May khoe rằng nhà ấy được đầu bếp siêu cấp đến nấu cho bữa tiệc, đương nhiên em phải đến kiểm tra xem siêu cấp đến cỡ nào chứ.”

      “May?”

      “Chính là người mới khiêu vũ với đó.” Doãn Đình quay đầu nhìn xung quanh, thấy Thẩm Giai Kỳ.

      “Ồ.” Cừu Chính Khanh hiểu ra. Xét góc độ tiệc xã giao mà Doãn Đình thể xuất được, nhưng xét góc độ nhà bạn bè mở tiệc chiêu Doãn Đình xuất cũng có gì lạ

      khiêu vũ vừa nhìn là biết ít luyện tập rồi.” Doãn Đình nhận xét từ thức ăn đến khả năng khiêu vũ của Cừu Chính Khanh.

      Cừu Chính Khanh có lời nào để , người ta đâu có chê nhảy xấu, người ta khéo léo ít luyện tập. có thể phải sao? Đúng là ít luyện tập, bởi vậy mới xấu.

      “Cảm ơn nhận xét của .” Cừu Chính Khanh vui .

      “Nhưng mà sợi chỉ đỏ cũng rất linh, mau cảm ơn em .”

      “Linh chỗ nào?” Vừa nãy có người muốn lôi kéo , còn hào phóng điều kiện có thể bàn bạc, miễn cưỡng có thể xem như Thần Tài ôm cái, mắc mớ gì tới tơ hồng của Nguyệt Lão ở đây?

      “May có ý với .” Doãn Đình tuyên bố.

      Cừu Chính Khanh bật cười: “Chẳng qua chỉ là lễ nghi xã giao, nhảy với tôi bản thôi”.

      chỉ có thế đâu.” Doãn Đình lắc lắc ngón tay. “Dựa vào trực giác của con , cộng thêm đôi mắt có thể phát tình , em cho biết, ấy chắc chắn thích . Cho dù đến mức vừa gặp , nhưng chắc chắn vừa thấy có thiện cảm. vốn rất nổi tiếng ,à? Nếu ấy nghe nhiều về việc tài giỏi thế nào, rồi ngày đẹp trời gặp nhau. À, người này trông cũng được đó, có phong thái nhân tài, trong lòng tự nhiên có chút suy nghĩ rồi. Lúc nãy khiêu vũ hai người những gì? khiến ấy rất vui, chắc chắn ấy thích rồi. chú ý đến vẻ mặt ấy khi nhìn đâu, ràng là vui mừng khi nhìn thấy con mồi!”

      Lại còn vui mừng khi thấy con mồi! Cách dùng từ này... Cừu Chính Khanh sầm mặt, Doãn Đình này bị phù thủy nhập sao?

      trêu lại : “Đôi mắt có thể phát tình , vậy đôi mắt ấy có giúp tìm thấy chàng trai thích ?”

      “Có chứ. Em còn can đảm bước đến, bỏ qua tự tôn mà bày tỏ ngưỡng mộ. Chỉ là... trái tim của họ cảm nhận được linh khí tốt đẹp của người và việc.” Doãn Đình cứ như làm cho Cừu Chính Khanh lại muốn cười.

      “Nhưng em nhụt chí đâu, tiếp tục cố gắng!” vừa vừa nhìn xung quanh.

      Cừu Chính Khanh lúc này mới hiểu, ra Doãn Đình đến dự tiệc lần này là muốn bắt được cả thức ăn ngon cùng đàn ông. “Có thấy người nào thích hợp ?”

      có. Vả lại chỉ nhìn thôi làm sao biết có hợp hay chứ, lúc mới đầu chỉ xem có vừa mắt hay . Nếu nhìn cảm thấy thuận mắt mới tiếp tục tìm hiểu.”

      Cừu Chính Khanh vốn muốn nhiều chuyện, nhưng nhớ đến lịch sử theo đuổi đàn ông bi thảm của Doãn Đình nhịn được chỉ điểm chút cho : “Nếu muốn giành được mối hợp tác, bình đẳng về lợi ích là rất quan trọng. Vừa mắt là chuyện, nhưng thực lực và nhu cầu đôi bên tương đương cũng quan trọng kém. Đôi bên cùng có lợi, như vậy mới có thể tiếp tục hợp tác, hiểu ?”.

      Doãn Đình có chút ngây ngốc, nếu hiểu, phải chăng quý ngài Xin Hãy Nghiêm Chỉnh Chút tiếp tục giảng dạy cho ? hứng thú muốn nghe. Nhưng nếu mình hiểu, vậy quá giả dối rồi, lương tâm cho phép. Đôi bên cùng có lợi, tiếp tục hợp tác? vấn đề đương đó sao? Doãn Đình chớp mắt, nhìn khuôn mặt nghiêm túc của Cừu Chính Khanh nhìn mình, đột nhiên hỏi: “À, hay là chúng ta cược với nhau , em đoán May nhất định hẹn ”.

      Cừu Chính Khanh vui, với đằng, lại chỉ nẻo. Quả nhiên là ông Thần Vô Tâm vẫn ôm chặt lấy .

      cược với .”

      Doãn Đình lại rất tò mò: “Vậy... cảm thấy May và Zoe, người nào được hơn?”.

      Người nào được hơn? Hai người này làm sao có thể so sánh được.

      Doãn Đình lại : “Đúng rồi, chưa hỏi , Zoe là bạn của chưa? Nếu và chị ấy nhau rồi được bắt cá hai tay đó”.

      nghĩ nhiều rồi.” Cừu Chính Khanh rất muốn cốc đầu cái giống như Doãn Thực làm. “Zoe vẫn chưa phải là bạn của tôi, còn Thẩm cũng có ý định theo đuổi tôi.”

      “Em bảo là sợi chỉ đỏ linh lắm mà, xem, bây giờ gặp vận đào hoa rồi.” Doãn Đình mặc kệ câu của , mặt đầy kích động, tiếc là Cừu Chính Khanh có phản ứng gì.

      “Được rồi.” Doãn Đình quyết định đổi cách : “Bây giờ đơn đặt hàng của có rất nhiều người dòm ngó đấy”.

      Lần này Cừu Chính Khanh có phản ứng. nhướng mày, đáp lại: “Tôi xem xét điều kiện các bên cẩn thận. Cảm ơn ”. xong lại nhịn được cười. Cụm từ “đơn đặt hàng” này để sao mà buồn cười đến thế.

      Doãn Đình nhăn mặt, có chỗ nào buồn cười vậy, nhìn đâu giống như vì có nhiều người theo đuổi mà cười. Nhưng cũng phải lại, sao sợi chỉ đỏ đến tay người khác phát huy hết công lực, còn ở chỗ có chút linh nghiệm gì? sao, có trắc trở cho thấy sau này hạnh phúc càng lớn. Đừng nhụt chí!

      Mấy ngày sau, hành động của Thẩm Giai Kỳ chứng minh rằng trực giác con và đôi mắt có thể phát tình của Doãn Đình cũng có vài phần chuẩn xác.

      Đầu tiên là hai ngày sau buổi tiệc, hôm đó là thứ bảy. Cừu Chính Khanh như thường lệ ngồi trong phòng sách nhà mình xem tài liệu. Đột nhiên máy tính báo có email đến, sau khi xem xong đoạn tài liệu cầm tay mới mở ra xem, tên người gửi là MayShen.

      Thẩm Giai Kỳ?

      Cừu Chính Khanh mở mail ra đọc, quả nhiên là Thẩm Giai Kỳ. Trong mail cảm ơn Cừu Chính Khanh nể mặt đến tham dự buổi tiệc, rồi rằng trò chuyện với rất thoải mái, hy vọng hai người có thể làm bạn với nhau. Trong mail để lại tài khoản mạng xã hội của , hy vọng Cừu Chính Khanh kết bạn với .

      Cừu Chính Khanh lập tức kết bạn. Thói quen của là có việc phải lập tức xử lí, nếu có quá việc dồn lại rất dễ bị xót. Sau khi kết bạn xong tiếp tục xem tài liệu. bao lâu sau có thông báo.

      Cừu Chính Khanh xem thêm đoạn nữa mới ngẩng đầu nhìn màn hình máy tính. Thẩm Giai Kỳ nhắn qua: “ ở đó sao?”.

      “Đúng vậy.” Cừu Chính Khanh trả lời.

      “Làm việc?”

      “Đúng vậy.”

      “Rất nghề.”

      “Đúng vậy.” Cừu Chính Khanh cười thà.

      Sau đó Thẩm Giai Kỳ gửi qua tràng “ha ha ha ha ha ha ha”, tiếp theo là: “ là vui tính”.

      Cừu Chính Khanh sầm mặt, lại hiểu, có chỗ nào buồn cười sao? làm việc, đúng là rất nghề. Những câu này phải ấy sao? rồi trả lời. Vui chỗ nào? Cừu Chính Khanh biết trả lời thế nào, tạm thời thèm để ý đến vậy.

      Nhưng Thẩm Giai Kỳ lại nhắn câu: “Khi người khác khen , nên khiêm tốn chút chứ”.

      Câu này Cừu Chính Khanh thấy mình có thể trả lời được, muốn “nhưng khen đâu có sai”, nhưng nghĩ lại như vậy có phải khiêm tốn rồi ? Thế là sửa lại: “Được”.

      Ai lại gửi đến tràng “ha ha ha ha ha ha ha”.

      Cừu Chính Khanh nhíu mày, rốt cuộc “ha” cái gì vậy? Cuộc đối thoại này phải tiếp tục thế nào đây?

      “Được.” Thẩm Giai Kỳ gõ lại chữ.

      Cừu Chính Khanh vẫn hiểu nổi, ấy “được” cái gì? đợi, quả nhiên sau đó Thẩm Giai Kỳ lại nhắn: “ chuyện với đúng là rất vui”.

      Cừu Chính Khanh tự nhủ được thôi, ít nhất trong hai người họ cũng có người vui. trả lời: “Cảm ơn”. Người ta dù sao cũng khen có óc hài hước, cũng nên tiếng cảm ơn.

      Lần này Thẩm Giai Kỳ cho tràng “ha ha ha” nữa, cho biểu tượng mặt cười lớn. Cừu Chính Khanh muốn để ý nữa, còn có tài liệu phải xem, với lại biết này ra muốn cái gì.

      Cũng may Thẩm Giai Kỳ là người biết chừng mực. hỏi: “Có phải bận ?”.

      “Tôi xem tài liệu.” Cừu Chính Khanh nhắn xong câu này ngừng lúc, định câu tiếp theo với là “hôm khác có thời gian chúng ta chuyện tiếp”.

      Nhưng tốc độ đánh máy của Thẩm Giai Kỳ nhanh hơn nhiều, : “Chú Tần là may mắn, có thể mời được nhân tài vừa giỏi vừa chăm chỉ như . Tôi làm phiền nữa, sau này có thời gian tiếp”.

      Cừu Chính Khanh xóa mấy chữ mình vừa gõ xong, gõ lại câu khác “được, tạm biệt”.

      Vừa gửi lập tức được Thẩm Giai Kỳ đáp lại bằng cái mặt cười và hai chữ “tạm biệt”.

      Cừu Chính Khanh thở phào hơi, cuối cùng cũng được yên tĩnh làm việc rồi. tập trung tinh thần tiếp tục duyệt tài liệu, sau khi làm xong đột nhiên nhớ ra, Doãn Đình cũng rất thích “ha ha ha ha ha”, hiểu nổi đám con , có gì đáng mà “ha”?

      Ngày hôm đó còn chuyện gì xảy ra nữa. Buổi tối Cừu Chính Khanh đến phòng tập thể hình, sau đó trở về và ngủ sớm. Cuộc sống của rất có quy củ, tuần tập hai lần, siêu thị mua thức lần, làm việc bảy ngày. Bao nhiêu năm qua ngày nào cũng thế.

      Hôm sau, chủ nhật, là ngày Cừu Chính Khanh đến siêu thị mua thức ăn.


      Đẩy xe dạo quanh siêu thị, hiệu suất mua sắm của Cừu Chính Khanh rất cao. lập sẵn danh sách những thứ cần mua, sau đó thẳng đến quầy hàng. Chợ xa hơn siêu thị, ít khi nấu ăn ở nhà, chỉ có mình nấu cơm cũng phiền cho nên cũng ít chợ, thường toàn vào siêu thị. Thứ cuối cùng cần mua là trái cây. chọn ít táo, lê và nho, chuẩn bị thấy bưởi. do dự chút, mùi vị ngon lành trong trí nhớ khiến định mua quả.

      Về đến nhà, mang bánh chẻo vừa mua trong siêu thị nấu, xem như xong bữa tối. Sau đó nhìn chằm chằm quả bưởi kia, vừa ăn bưởi vừa xem ti vi có vẻ là lựa chọn rất tốt.

      Cứ làm như vậy !

      Vừa xem ti vi vừa từ tốn gọt vỏ bưởi, từng chút từng chút lột sạch lớp cùi trắng, tuy hơi mất thời gian nhưng cũng rất thoải mái. Bây giờ mới phát ra ra gọt bưởi là hoạt động giải tỏa áp lực rất tốt. Cuối cùng cũng gọt xong, vui vẻ tách từng múi rồi xếp ngay ngắn, cảm giác rất hài lòng. Quả bưởi này lớn như Doãn Đình cho, nhưng có bài học lớn, thể ăn quá nhiều lúc. Thế là Cừu Chính Khanh trịnh trọng cất nửa vào tủ lạnh.

      Mọi thứ chuẩn bị xong, háo hức trở lại trước bàn, nhìn những múi bưởi được xếp ngay ngắn rồi lột múi, cắn miếng lớn.

      ...

      Mặt lập tức hóa đá, hàm răng gào thét vì sao lại đối xử với nó như vậy!

      Mùi vị này chỉ có chữ để hình dung: CHUA!

      Cực kỳ chua!

      Cừu Chính Khanh vẫn cố nuốt xuống.

      Mẹ kiếp! chửi thầm trong bụng, vừa chửi vừa nuốt. Đều là bưởi như nhao, sao lại có thể khác biệt lớn đến thế.

      Khó khăn lắm mới ăn hết múi. hoàn toàn mất sạch hứng thú, trừng mắt nhìn những múi còn lại xếp ngay ngắn làm người khác đau đầu. Càng đau đầu hơn nữa là xuất thân nghèo khó, lãng phí lương thực là nguyên tắc sống của .

      Tuy quả bưởi ngang ngược đáng ghét này tính là lương thực, nhưng cũng thể lãng phí.

      Cừu Chính Khanh cắn răng ăn thêm múi, ăn xong trong lòng cũng thấy chua. chịu nổi nữa, ném hết số còn lại vào trong tủ lạnh, mắt thấy tâm phiền, muốn gọi điện cho Doãn Đình bảo qua đây ăn bưởi. Nếu phải dùng quả bưởi ngon dụ dỗ cũng mắc bẫy của quả bưởi xấu này. Vốn cả đời này đâu có tính mua bưởi về ăn, tất cả đều tại ấy.

      Tuy nhiên việc ấu trĩ như vậy Cừu Chính Khanh cũng chỉ nghĩ trong đầu thôi, thể làm được.

      Buổi tối ngủ cảm thấy mình mang trong trái tim chua lét lên giường, trong đầu tính toán, mỗi ngày cố gắng ăn hai múi, vậy quả bưởi phải ăn mấy ngày đây? Ăn bao nhiêu phải chịu tội bấy nhiêu ngày. Trong nhà chỉ có mình hay, thiếu người thích ăn bưởi rồi.

      Thứ Hai, làm. Thường đây là ngày Cừu Chính Khanh rất vui vẻ, nhưng hôm nay lại khác.

      đồng nghiệp vác ba quả bưởi đến công ty, còn là mang từ dưới quê lên, hứng chí bừng bừng chia cho mỗi người hai múi. Tầng này có nhiều người làm việc, tất nhiên phải ai cũng được chia phần. Nhưng xui xẻo thay Cừu Chính Khanh lại là người giữ chức vụ cao nhất ở đây, nhờ vậy mà được chia những ba múi.

    2. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Cừu Chính Khanh sau khi lịch mỉm cười và cảm ơn vị đồng nghiệp kia ngồi trong phòng làm việc nhìn chằm chằm ba múi bưởi. Lúc này trong lòng chợt nảy ra suy nghĩ, tại sao lại thấy đem những múi bưởi được gọt sạch đến công ty mời đồng nghiệp là việc mất mặt? Nếu biết trước cứ ném hết mặt mũi qua bên, mang theo mấy múi bưởi kia làm. Bây giờ có thể len lén trộn chúng trong đống bưởi kia mà cho người khác ăn rồi!

      Thần biết, quỷ hay, toàn thân khoan khoái.

      Đáng tiếc, chúng vẫn ngoan ngoãn nằm trong tủ lạnh nhà , còn phải nghĩ cách giải quyết ba múi này.

      đường đến phòng trà, nhân lúc ai chú ý, để mấy múi bưởi lên bàn của đồng nghiệp nọ, đúng lúc người ấy có ở đó, ai biết là ai làm.

      Khi ra từ phòng trà, thấy vị đồng nghiệp kia cầm múi bưởi lên ăn, thở phào hơi. Nhưng nhớ đến tối nay về nhà còn có nhiệm vụ xử lí cho xong hai múi bưởi lại buồn.

      Thứ Ba, Cừu Chính Khanh có cảm giác toàn thân mình đều có mùi chua của bưởi, đến tận buổi chiều cũng có tinh thần làm việc, mải đấu tranh tư tưởng xem có nên lãng phí lần hay ? Nhưng như vậy hay lắm, tự phê bình bản thân. Vừa nghĩ đến đây thư ký gọi điện thoại vào, vị tên là Thẩm Giai Kỳ đến tìm, có hẹn trước, biết có gặp ?

      Thẩm Giai Kỳ? phải Doãn Đình sao? Cừu Chính Khanh hiểu sao bản thân lại cảm thấy hơi thất vọng. Nếu là Doãn Đình hay biết mấy, có thể nhân cơ hội này nhờ tiêu hủy mớ bưởi kia, phải chịu trách nhiệm cho việc dụ dỗ của mình.

      “Mời ấy đến phòng tiếp khách ngồi đợi, pha ly cà phê.” Cừu Chính Khanh dặn dò, trong đầu vẫn nghĩ đến Doãn Đình, lúc đó “ngọt lắm đó”, nét mặt ấy đến giờ vẫn nhớ. Đó là chuyện đương nhiên, nếu ăn phải quả bưởi chua như vậy e là quên lâu rồi.

      điều chỉnh lại tinh thần, đến phòng tiếp khách gặp Thẩm Giai Kỳ. thấy liền nở nụ cười: “ làm phiền chứ?”.

      “Làm gì có, Thẩm tổng đại giá quang lâm, sao có thể là làm phiền được.” Cừu Chính Khanh khách sáo vài câu xã giao.

      “Đúng lúc tôi có chút việc ngang qua đây, sẵn tiện ghé qua gặp . Sản phẩm mới của công ty, tặng Cừu tổng nếm thử.” Thẩm Giai Kỳ lấy túi giấy để bên ghế đưa cho Cừu Chính Khanh. Hoa Phú có dòng thực phẩm, những đứng đầu thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài.

      “Cảm ơn.” Cừu Chính Khanh vẫn giữ vẻ mặt khách khí, trong lòng nghĩ chỉ cần phải bưởi là được.

      “Ngoài ra còn có vài vấn đề liên quan đến thương nghiệp muốn nhờ Cừu tổng chỉ giáo, nhưng bây giờ được tiện, tôi sắp phải rồi, hôm khác hẹn Cừu tổng, được ?” Thẩm Giai Kỳ thản nhiên mỉm cười, Cừu Chính Khanh được cũng hay. định “được” Tần Vũ Phi đột nhiên xuất .

      “Ồ, xem ai đây này!” Tần Vũ Phi dựa vào cạnh cửa, trông có vẻ tức giận.

      Cừu Chính Khanh yên lặng, hôm nay biết đại tiểu thư Tần Vũ Phi đây uống nhầm loại thuốc súng nào, lửa giận .

      “Chào, Vũ Phi. Mình đến tìm Cừu tổng tán gẫu.” Thẩm Giai Kỳ uyển chuyển , giọng điệu cũng rất nhàng.

      “Muốn chiêu mộ người của chúng tôi sao?” đến thẳng thắn châm chọc người khác Tần Vũ Phi tuyệt đối thua ai.

      “Cũng muốn lắm, nhưng thành công.” Nhìn biểu cảm và giọng điệu của Thẩm Giai Kỳ, Cừu Chính Khanh có thể khẳng định cố ý chọc giận Tần Vũ Phi.

      “Mặt dày cũng là môn nghệ thuật, cậu luyện cũng tệ.” Tần Vũ Phi đầy vè khiêu khích .

      Cừu Chính Khanh thầm nhíu mày, hai vị tiểu thư này cãi nhau ngay trước mặt khó xử đến mức nào.

      Sau đó Thẩm Giai Kỳ bật cười ha hả: “Lúc trước Tiểu Đình khi nào nghĩ ra phải phản bác mình thế nào với mình, đến bây giờ vẫn chưa thấy ấy đến tìm mình”.

      Lúc này Cừu Chính Khanh nhíu mày, liên quan gì đến Doãn Đình ở đây?

      Tần Vũ Phi tức giận: “Cậu phiền quá ”.

      Thẩm Giai Kỳ vẫn cười ha hả: “Ai bảo ấy tức cười như thế, phản ứng lại chậm, bị chọc cũng biết lại, nhìn cái vẻ nhịn được nhưng lại biết đáp thế nào rất buồn cười”.

      “Cậu cũng đâu hơn gì.”

      “Được, được, lần sau bắt nạt ấy nữa.” Thẩm Giai Kỳ vẫn còn cười.

      Chân mày Cừu Chính Khanh vẫn chưa giãn ra được, đợi chút, bây giờ giọng điệu lại thành chúng ta là bạn bè, là chị em tốt, chuyện này là sao? Trước đó phải còn đấu đá kịch liệt sao?

      “Mau chóng xéo , được chiếm người của Vĩnh Khải nhà mình, nếu mình qua dỡ nhà cậu.” Tần Vũ Phi hung dữ .

      Thẩm Giai Kỳ xem như gió thổi ngang tai, giả ngu : “Mình sợ quá mất”, sau đó lại cười : “Được rồi, đùa với cậu nữa, mình còn có việc phải trước”. quay sang Cừu Chính Khanh: “Tạm biệt Cừu tổng, chúng ta hẹn gặp sau”, rồi lại vẫy tay với Tần Vũ Phi: “Mình đây, gặp nhau sau nhé”.

      Sau đó ta .

      Tần Vũ Phi rời mắt khỏi thân hình ta, rồi quay lại nhìn chằm chằm Cừu Chính Khanh. Cừu Chính Khanh hỏi: “Hai người hợp nhau?”.

      “Là bạn bè.” Tần Vũ Phi đáp.

      “Ồ.” Cách thể tình bạn của bọn họ cũng đặc biệt. Cừu Chính Khanh có hứng thú hỏi quá nhiều nên trở về phòng làm việc. Rồi lại nhớ đến bọn họ có nhắc đến Doãn Đình, cái gì mà Doãn Đình nghĩ ra cách phản bác lại tìm ta, vậy có nghĩa là Doãn Đình bị người ta công kích bằng lời ?

      Thô bỏ , muốn hỏi đâu. thích nhiều chuyện.

      Thế nhưng buổi tối hôm đó Cừu Chính Khanh lại nhận được điện thoải của Doãn Đình, người ta tự mình tìm đến cửa rồi.

      “Em mà, ấy chắc chắn có ý với .” Vừa bắt đầu Doãn Đình như thế.

      Cừu Chính Khanh nghẹn lời, nhưng phải thừa nhận rằng mình cũng cảm thấy có chút chút “ý” kia. Có thể là lòng hư vinh của đàn ông trong tác quái, có thể là do chịu ảnh hưởng từ những gì Doãn Đình , tóm lại là cũng trở nên nhạy cảm. Chỉ biết Thẩm Giai Kỳ là vì muốn lôi kéo hay muốn đùa giỡn. Trước khi Cừu Chính Khanh tan ca còn nhận được biểu tượng mặt quỷ đáng do ta gửi nữa.

      Dường như rất quen thuộc, quen đến mức có cảm giác thân thiết.

      “Em cho biết, nếu ấy triển khai chiến lược công kích mãnh liệt, nhất định phải giữ bình tĩnh.” Doãn Đình lại còn mách nước cho . “ ấy đến công ty tìm rồi, bước tiếp theo nhất định là hẹn ăn, phải tìm lí do kéo dài thời gian, đừng nhận lời nhanh quá.”

      “Làm sao biết ấy đến công ty tìm tôi?”

      “Vũ Phi cho em biết.”

      Quả đúng như vậy, phụ nữ là nhiều chuyện.

      ấy hẹn tôi ăn sao lại thể nhanh chóng nhận lời?”

      “Bởi vì trước đây ấy cứ cười em theo đuổi con trai toàn thất bại. ấy : mặt dày cũng là môn nghệ thuật, cần luyện cũng tệ.” Doãn Đình bắt chước giọng điệu của Thẩm Giai Kỳ.

      ra câu này là câu Thẩm Giai Kỳ dùng để châm chọc Doãn Đình, Cừu Chính Khanh hiểu.

      “Cho nên đừng nhận lời nhanh quá, nếu em thấy khó chịu.”

      Hai từ khó chịu này làm Cừu Chính Khanh nhớ đến cái gì đó, nhưng nhất thời lại nghĩ ra, não bộ lại nghĩ đến chuyện khác, với Doãn Đình: “Có số người bẩm sinh da mặt dày, cần phải luyện tập thêm”.

      “Sao cơ?” Doãn Đình hiểu.

      phải muốn nghĩ ra câu đáp trả hay sao?”

      “Hả? Đúng! Đúng!” Doãn Đình lập tức trở nên hưng phấn, “ lại lần nữa ”.

      Cừu Chính Khanh than thầm, lại lần nữa cho nghe. Doãn Đình cười lớn: “Hay lắm, em lập tức gọi điện cho ấy. cần chần chừ nữa, nhanh chóng nhận lời . Cảm ơn , tạm biệt”. Còn chưa đợi Cừu Chính Khanh Doãn Đình cúp máy.

      Cừu Chính Khanh hậm hực nhìn chiếc điện thoại, cái gì gọi là giả vờ chần chừ? có sở thích cũng như dự định chơi trò này. Hơn nữa người ta đâu có hẹn ! Vả lại nhận lời hay cũng là chuyện của , đâu cần chỉ đạo.

      A! Đúng rồi!

      Cừu Chính Khanh nhớ ra rồi. Bưởi! Thảo nào khi nãy nghe khó chịu chợt nhớ ra gì đó! Bưởi!

      Mang số bưởi còn lại chuyển phát nhanh cho Doãn Đình chắc quá đáng đâu nhỉ? vừa giúp nghĩ ra câu đáp trả đối thủ còn gì.

      Cừu Chính Khanh khó khăn nuốt thêm hai múi bưởi, vừa nuốt vừa khó chịu.

      Buổi tối trước khi ngủ, Cừu Chính Khanh nhận được tin nhắn của Doãn Đình, trong đó viết: “Đúng rồi, quên với , tuy con người luôn hướng đến chỗ cao hơn, nhưng em cảm thấy Vĩnh Khải cũng rất cao rồi, phải suy nghĩ thận trọng chuyện mình bị lôi kéo đó. Đương nhiên mỗi người đều có cách nghĩ riêng, em can thiệp vào được, chỉ muốn cho biết là em đứng về phía Vũ Phi”.

      Cừu Chính Khanh biết gì, tiểu thư Doãn Đình à, ra muốn biểu đạt cái gì vậy?

      ra Cừu Chính Khanh rất hài lòng với trạng bây giờ, Tần Văn Dịch đối xử với tệ, ủng hộ rất nhiều và cho gian để phát triển, về mặt lương bổng càng bạc đãi , cũng biết Tần Văn Dịch đối với rất rộng rãi và tin tưởng, tất cả đều ghi nhớ trong lòng tuy cũng cảm thấy mình xứng đáng với giá đó. Vô số lần nhận được lời mời từ các công ty khác đều hề suy nghĩ tới.

      Ngày đó khi Tần Văn Dịch đến tìm , cũng phải chỉ bàn lần ssax thành công. Bọn họ gặp nhau mấy lần, trò chuyện ít. Tần Văn Dịch hề với Cừu Chính Khanh rằng cho điều kiện tốt thế nào, mà ông chỉ với về Vĩnh Khải, về ngành nghề của Vĩnh Khải, các điểm mạnh lẫn điểm yếu của Vĩnh Khải. Sau đó ông phân tích cho Cừu Chính Khanh thấy, với thành tích học tập của , kinh nghiệm làm việc, những công việc từng làm, danh tiếng tạo được, những tài nguyên có thể khai thác... ông lại mang Cừu Chính Khanh và Vĩnh Khải nối lại với nhau, Vĩnh Khải có thể cho những gì, có thể làm được gì cho Vĩnh Khải. Ông với Cừu Chính Khanh, Vĩnh Khải cần .

      Cừu Chính Khanh vì vậy mà dao động. Vĩnh Khải cần .

      biết năng lực của bản thân, rất nhiều công ty đều cần đến những người như , nhưng lại cần ông chủ như Tần Văn Dịch và môi trường làm việc như Vĩnh Khải. hề hỏi mức lương bao nhiêu đồng ý. Sau đó Tần Văn Dịch hỏi, cảm thấy bản thân đáng giá bao nhiêu? Cừu Chính Khanh ra con số rất cao, có lấy chút khiêm nhường.

      Tần Văn Dịch cười : “Cậu đánh giá rất đúng bản thân mình. Nhưng trong lòng tôi cậu đáng giá hơn thế nhiều. Tôi cũng hy vọng cậu hiểu, cậu phải có được nhiều hơn cái cậu muốn, đây gọi là dã tâm. Người trẻ tuổi cần phải có dã tâm, nếu dưới Vĩnh Khải nhiều nhân viên lâu năm, quản lí cấp cao như thế, cậu làm cách nào có thể trụ được vững?”. Cuối cùng Tần Văn Dịch tự mình định giá cao gấp lần rưỡi cho .

      Sau này chứng minh, tuổi trẻ chính là lợi thế mạnh nhất của Cừu Chính Khanh. Khi mới đến Vĩnh Khải, cũng vì tuổi còn trẻ nên phải nhận ít hoài nghi cùng khiêu khích, cản trở và thái độ chống đối của số người. Nhưng đều có thể giải quyết tất cả, khiêu chiến như thế làm rất hưng phấn, Tần Văn Dịch cũng quản làm càng hài lòng. Ông trả thù lao cao như vậy cho phải để vào công ty rồi lại quay sang cầu cứu ông. Cừu Chính Khanh hiểu điều này nên càng thêm mạnh dạn. Sau đó thành công.

      lãnh đạo xuất thân bình thường, quyền thế từ đâu xuất , cuối cùng cũng có thể làm cho tất cả bài phục. Bây giờ những nguyên lão trong Hội đồng quản trị đối với cũng rất tôn trọng. Tần Văn Dịch lại càng cần tới coi trọng và tín nhiệm của ông đối với Cừu Chính Khanh ai ai cũng biết. Thậm chí Tần Văn Dịch còn có ý để cho Tần Vũ Phi và Cừu Chính Khanh phát triển tình cảm, dù sao đứa con này cũng quan tâm đến nghiệp, vừa hay Cừu Chính Khanh lại vô cùng thích hợp.

      Nhưng Tần Vũ Phi lại hề để ý đến Cừu Chính Khanh, Cừu Chính Khanh cách nào chịu được thái độ làm việc nửa vời của Tần Vũ Phi.

      Lúc đầu Cừu Chính Khanh cũng từng xem xét ý định này của Tần Văn Dịch, sau này ý nghĩ đó bị thẳng tay ném qua bên. Còn chuyện nhảy qua công ty khác chỉ cần Vĩnh Khải vẫn là Vĩnh Khải đó, Tần Văn Dịch vẫn là Tần Văn Dịch tại, vậy bỏ . lí do gì vì cái lợi trước mặt mà bỏ qua cơ hội phát triển lâu dài, điểm này cân nhắc rất kỹ.

      Hôm sau làm, Tần Vũ Phi đến tìm , là muốn mời bữa cơm.

      Đương nhiên phải là giữa có chuyện gì, cũng thể là vì lo lắng bị người khác lôi kéo rời . Vì thế phản ứng đầu tiên của Cừu Chính Khanh chính là: “ lại gây họa gì rồi?”.

      “Tuy tôi thông minh giỏi giang gì nhưng cũng tới mức gây họa.”

      “Được, vậy xin hỏi có việc gì cần tôi giúp đỡ sao?”.

      Tần Vũ Phi tỏ vẻ bất cần: “ nghĩ quá nhiều rồi, có việc gì mà tôi giải quyết được, cần gì giúp đỡ. Chẳng qua là cùng đồng nghiệp với nhau, thỉnh thoảng tôi cũng nên nịnh nọt chút, cùng nhau trò chuyện, bồi dưỡng tình cảm, như vậy càng hiểu nhau để phối hợp công việc tốt hơn”.

      Cừu Chính Khanh nhíu mày: “Sao nghe có cảm giác việc lần này phải chuyện tốt gì”. vậy, cuối cùng Cừu Chính Khanh vẫn cùng Tần Vũ Phi ăn trưa.

      Tần Vũ Phi đông tây, lại bàn luận chút chuyện công việc với , Cừu Chính Khanh càng thêm nghi ngờ. Ăn được nửa, Tần Vũ Phi cuối cùng lên tiếng hỏi: “Cừu tổng, cảm thấy Cố Kiệt là người thế nào?”.

      “Rất tốt, tuổi trẻ có tài, làm việc thành , năng lực cũng rất khá.”

      Tần Vũ Phi ngập ngừng lúc rồi : “Ừm, ra tôi muốn , tôi và ấy nhau”.

      “Ồ.” Trong lòng Cừu Chính Khanh nghĩ, ra đây mới là trọng điểm. Sợi chỉ đỏ của Doãn Đình cho làm phép gì, chỉ mang đến vận đào hoa, còn kéo luôn cả tin tức đào hoa của người khác. Chuyện đương của đại tiểu thư cho biết để làm gì?

      Tần Vũ Phi lại hỏi tiếp: “Tôi còn chưa dám cho bố mẹ tôi biết. Cũng biết bố tôi nghĩ thế nào về ấy, nếu ông biết, biết có phản đối chúng tôi ?”.

      Cừu Chính Khanh nghĩ thầm, phải bố mẹ làm sao mà biết được. Nhưng vẫn nên an ủi vài câu, sau đó : “Tần tổng cũng đánh giá khá cao cậu ba nhà họ Cố, trước mặt tôi cũng từng khen cậu ấy vài lần. Tôi nghĩ cần phải lo lắng chuyện này”. Dừng chút, tiếp: “ mời tôi ăn cơm chính là muốn dò hỏi cách nhìn của Tần tổng về cậu ba nhà họ Cố sao?”.

      “Đương nhiên phải rồi.” Tần Vũ Phi , “ ra, tôi muốn chuyện của Tiểu Đình”.

      Doãn Đình? Cừu Chính Khanh đối với chuyện của Doãn Đình có hứng thú hơn chuyện tình cảm của Tần Vũ Phi với Cố Kiệt, nhướng mày: “ ấy có chuyện gì?”.

      “Là như thế này, tôi nghe lần trước Tiểu Đình có đến công ty tìm tôi, lúc ngang qua phòng họp nhìn thấy và Cố Kiệt ngồi bên trong, ấy thuận miệng mời hai người ăn. Cố Kiệt cảm thấy Tiểu Đình rất nhiệt tình với , vừa gặp mở miệng mời, thế nên ấy hiểu lầm Tiểu Đình có ý với . Tôi biết và Tiểu Đình lúc đó còn chưa quen biết, ấy mời ăn cơm như thế khiến hiểu lầm, vậy nên tôi mời ăn, nhân tiện giải thích chút.”

      “...” Cừu Chính Khanh sầm mặt. hiểu lầm người nào cũng hiểu lầm Doãn Đình có ý với . bị Thần Vô Tâm ôm chặt kia... ra lúc đó nghĩ Doãn Đình có ý với Cố Kiệt, nhưng bây giờ đại tiểu thư rằng ấy đương với Cố Kiệt, giải thích vẫn tốt hơn, kẻo lại gây thêm phiền phức cho ngốc Doãn Đình kia.

      ra tôi hy vọng đừng hiểu lầm ấy có ý nghĩ quá phận nào với . Lần đo slaf vì tôi và Cố Kiệt ưa nhau, muốn thấy ấy, thế nên Tiểu Đình mới qua giúp tôi dẫn hai người chỗ khác.” Cừu Chính Khanh muốn nghe tiếp, nhưng Tần Vũ Phi vẫn chưa giải thích xong.

      Cừu Chính Khanh nhanh chóng nắm được trọng điểm: “ lần đó ràng ở trong công ty nhưng lại cố ý làm lơ chỉ thị của tôi, chịu qua họp, còn tìm người ngoài đến làm gián đoạn cuộc trò chuyện của tôi và khách hàng? Tần Vũ Phi, thái độ làm việc của ở đâu hả? chịu nghiêm túc chút, đem chuyện cá nhân vào công việc là biểu chuyên nghiệp chút nào”.

      “Dừng! Dừng!” Tần Vũ Phi kêu lên.

      Cừu Chính Khanh thèm để ý đến , lên lớp người khác sao có thể dễ dàng ngừng lại được. tiếp tục tràng, “Lần trước cũng may phải cuộc họp quan trọng gì, nhưng cũng nên làm như vậy”. Tần Vũ Phi liền tức giận, xụ mặt với .

      Xụ mặt cũng sợ. Cừu Chính Khanh nắm bắt cơ hội, đem những vấn đề trong thái độ việc của Tần Vũ Phi giảng dạy hồi. Lúc về đến công ty, nhìn sắc mặt đó của Tần Vũ Phi... nghĩ nhất định hối hận khi mời ăn bữa cơm này.

      Nhưng vì muốn giải thích hiểu lầm có thể có giúp cho Doãn Đình mà cố ý mời ăn bữa cơm, có chút kì lạ. Lúc Doãn Đình chuyện với hình như chẳng hề kiêng dè gì, nếu sợ hiểu lầm sao lại còn tỏ vẻ vừa gặp là bạn bè thân thiết với ? Còn tặng chỉ đỏ, tặng bưởi cho nữa.

      Cừu Chính Khanh suy nghĩ nữa ngày vẫn hiểu, cuối cùng rút ra kết luận: nên suy đoán tâm tư phái nữ, làm vậy chỉ lãng phí thời gian. Dù sao cũng liên quan gì đến .

      Hôm đó Cừu Chính Khanh họp với Tần Văn Dịch, khi trở lại thấy vẻ mặt Tần Vũ Phi là lạ, như có chuyện muốn rồi lại thôi. Cừu Chính Khanh quyết định hỏi tốt hơn, nếu có việc gì Tần Vũ Phi tự ra, cần mất thời gian suy nghĩ, còn rất nhiều việc chờ xử lí.

      ngờ khi sắp đến giờ tan ca chiều hôm sau, Tần Vũ Phi đột nhiên giận đùng đùng chạy đến chất vấn , có phải cho bố biết chuyện và Cố Kiệt nhau hay .

      Cừu Chính Khanh rất kinh ngạc: “Tần tổng biết rồi sao? Chuyện đó phải tôi ”.

      Tần Vũ Phi cũng rất kinh ngạc: “Ý với bố tôi hợp nửa ngày trời, hề nhắc tới chuyện tôi và Cố Kiệt chút nào sao?”.

      “Đúng vậy.” Cừu Chính Khanh khó hiểu, “Đó là chuyện riêng của hai người, nếu như muốn để cho Tần tổng biết cũng nên để hai người tự , tôi là người ngoài, sao phải nhắc đến chuyện này? Chuyện nhà các người tôi nhiều chuyện làm gì?”. Chuyện này là lẽ đương nhiên phải sao? cần cảm ơn .

      Nhưng Tần Vũ Phi lại hề tỏ ý muốn cảm ơn , ngược lại càng giận hơn.

      chợt hiểu: “Chắc phải là cố ý cho tôi biết chuyện này vì muốn tôi lại cho bố biết đáy chứ?”.

      “Đương nhiên là phải!” Tần Vũ Phi sầm mặt quay đầu bỏ .

      Cừu Chính Khanh nghĩ thêm nửa ngày trời, vẫn hiểu. Đại tiểu thư Tần Vũ Phi trước giờ phải vẫn có phong cách thẳng thắn phóng khoáng sao? Từ lúc nào lại trở thành người vòng vo, do dự chần chừ thế kia rồi.

      Nghĩ đến hai từ chần chừ này chợt nhớ đến Doãn Đình. Tin tức này của Tần Vũ Phi rất chấn động, biết Doãn Đình biết chưa. Chắc là biết rồi, Tần Vũ Phi và trước nay có chuyện gì cũng cho nhau nghe kia mà. Đúng rồi, có khi nào Tần Vũ Phi oán giận chịu giúp ?

      cũng phải cố ý giúp, biết là ấy cần giúp đỡ mà. Cừu Chính Khanh suy nghĩ lúc, thở dài tiếng, phụ nữ đúng là phiền phức. gọi điện qua văn phòng của Tần Vũ Phi, “Giám đốc Tần, nếu cần tôi giúp truyền tin này đến chỗ Tần Vũ Phi tôi vẫn có thể giúp ”.

      cần!” Tần Vũ Phi tức giận đùng đùng cúp điện thoại.

      Cừu Chính Khanh nhìn điện thoại tay, bình tĩnh đặt trả nó về chỗ cũ. Tốt quá rồi, cần lại bớt được chút việc. Nhớ phải khen là thanh niên tốt nhiệt tình muốn giúp người, là tự cần giúp thôi.

    3. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Chương 4
      ngày này cứ thế trôi qua, sang đến thứ Sáu, Mao Tuệ Châu công tác trở về.

      gọi cho Cừu Chính Khanh, hẹn chủ nhật cùng ăn. Cừu Chính Khanh nhận lời. Cũng giống lần hẹn trước, chọn địa điểm và trả tiền. Mao Tuệ Châu đương nhiên ý kiến gì, nhưng lần này lại cần đến đón, đặt chỗ xong báo biết, tự lái xe đến. Hai người hẹn với nhau xong cúp điện thoại.

      Trong đầu Cừu Chính Khanh lên vài nhà hàng, nhưng nghĩ lại nhớ ai đó chê bai cái gì mà vừa đắt lại ngon, gian quá tĩnh mịch thích hợp cho việc hẹn hò này nọ. Thế là quyết định dành chút thời gian lượn lờ các trang mạng, tìm thử xem nhà hàng nào thích hợp cho cuộc hẹn.

      người nghiêm túc đứng đắn như Cừu Chính Khanh tất nhiên dùng thời gian làm việc để làm chuyện này rồi. Buổi tối sau khi về nhà, sau khi ăn xong hộp cơm, ngồi trong phòng sách lên mạng tìm nhà hàng.

      Lướt tới lướt lui trang đánh giá các địa điểm ăn uống rất nổi tiếng, vô tình nhìn thấy tài khoản có tên Đình Đình Ngọc Lập 413. ngó qua chút, thấy bài bình luận viết rất dài. nhanh chóng nhấp vào để xem trang cá nhân của người này. Trang cá nhân của người này rất phong phú, có rất nhiều nhận xét về các nhà hàng, quán ăn. Vậy cần xem của người khác, cứ xem các bài viết của ấy là có thể chọn được địa điểm rồi.

      Cừu Chính Khanh xem qua vài bài viết, cảm thấy người này rất thú vị. Người khác bình luận chỉ vài ba câu còn viết cả tràng dài dài, nhận xét từ cách trang trí đến các món ăn cho đến phục vụ, còn viết lần đầu tiên đến thế nào, lần thứ hai quay lại ra sao. Tất nhiên cũng có vài nhà hàng ấy viết rằng quay lại lần hai. Điều làm cho Cừu Chính Khanh cảm thấy thích nhất là người này ở cuối mỗi bài nhận xét đều viết thêm câu.

      Thích hợp để hẹn hò.
      Thích hợp để bàn chuyện làm ăn.

      Thích hợp để nịnh nọt.

      Thích hợp để khoe của.

      Thích hợp để gia đình tề tựu.

      Thích hợp để bạn bè tụ tập.

      Thích hợp để đốt tiền.

      Thích hợp để chia tay.

      Rất nhiều cái thích hợp cho việc này việc kia. Xem xong Cừu Chính Khanh bật cười ha hả.

      Trực giác cho biết Đình Đình Ngọc Lập 413 này chính là Doãn Đình.

      cảm thấy cần phải hỏi vị chuyên gia đánh giá này xem cuộc hẹn ngày chủ nhật của mình nên đến chỗ nào tốt. Vậy là gọi cuộc điện thoại cho Doãn Đình.

      “Xin-Hãy-Nghiêm-Chỉnh-Chút!” Giọng lanh lảnh của Doãn Đình cất lên, còn khách khí gọi thẳng biệt danh đặt cho nữa, từng chữ từng chữ , xem ra rất vui vẻ. Cừu Chính Khanh thầm nghĩ phải chăng này uống loại thuốc gọi là “Mỗi ngày tôi đều rất hào hứng”.

      “Chào , có việc gì cần em giúp sao?” Doãn Đình gọi xong biệt danh của rồi trực tiếp hỏi vào vấn đề.

      Cừu Chính Khanh bật cười: “Sao lại nghĩ tôi tìm là có chuyện cần giúp?”.

      “Bởi vì em có việc gì cần giúp, gọi đến chắc chắn phải để trả lời em. Chắc chắn cũng tìm em để bàn công việc. Chủ động gọi điện để cung cấp tin tức lại càng thể. Cho nên gọi cho em chỉ có thể là vì có việc cần nhờ em giúp thôi.” Doãn Đình hơi.

      Cừu Chính Khanh lại cười: “Ngoài chuyện về công việc ra, những cái còn lại đều là nội dung những cuộc điện thoại của và bạn bè sao?”.

      “Đúng vậy. Còn cái nữa, chính là chuyện ăn uống vui chơi, chủ đề này chắc có hứng thú đâu.”

      Nghe qua đúng là có chủ đề chung gì để Cừu Chính Khanh ho khan hai tiếng rồi : “Đúng là như vậy. Lần trước phải , nhà hàng mà tôi cùng Mao Tuệ Châu ăn cơm thích hợp sao...”.

      còn chưa xong Doãn Đình chen ngang hỏi: “Mao Tuệ Châu là ai vậy ạ?”.

      “Là Zoe đó.”

      “Ồ, tên tiếng Trung của chị ấy là Mao Tuệ Châu sao?” Doãn Đình , “Bố mẹ chị ấy nhất định rất thương chị ấy, viên trân châu đầy trí tuệ, thấy người ta đặt tên hay chưa. Cho nên bây giờ Zoe mới vừa giỏi giang, vừa xinh đẹp, đặt cái tên hay đúng là vô cùng quan trọng”. đến đây đột nhiên cười ha ha.

      Cừu Chính Khanh cũng đoán được phần nào suy nghĩ tại của , : “Cho nên tôi nghiêm chỉnh đúng ?”.

      Cừu Chính Khanh, ba chữ này ràng nghe rất hay, qua đến chỗ lại chệch , sống ba mươi ba năm đời, lần đầu tiên biết được tên của mình lại có nghĩa như thế. (1)

      (1) Cừu Chính Khanh và Xin Nghiêm Chỉnh có đọc tương tự nhau, Doãn Đình cố ý đọc chệch tên của Cừu Chính Khanh thành Xin Nghiêm Chỉnh.

      Doãn Đình cười ha ha: “ là vui tính”.

      Vui tính ở điểm nào? Cừu Chính Khanh hết nổi. quyết định đổi đề tài. “Lần trước nhà hàng tôi đặt thích hợp, tôi vừa lên mạng xem qua, thấy chuyên gia đánh giá rất nổi tiếng, ấy giới thiệu rất nhiều địa điểm, nên tôi muốn trực tiếp hỏi ấy xem nên chọn nhà hàng nào tốt.”

      “Ai? Có phải cái người gọi là Chị Hồng ?” Doãn Đình vẫn chưa hiểu tình hình, tiếp: “ ấy đúng là rất nổi tiếng, có hẳn chuyên mục tạp chí ẩm thực, nhưng nhà tài trợ của ấy cũng rất nhiều. ít hoạt động ăn thử của các công ty đều mời ấy làm tuyên truyền, những thao tác thương mại này chắc cũng , có tài trợ có khen. Người có tiếng tăm nhất định là lời lòng. Nhưng mấy chuyện chọn nhà hàng này, ngon dở đều khá chủ quan, mỗi người cảm nhận, cũng đừng tin tưởng toàn bộ”.

      Cừu Chính Khanh lặng người hai giây, mới câu thôi mà Doãn Đình tuôn ra tràng? Giờ mới phát ra rất có tố chất kéo chuyện.

      “Đình Đình Ngọc Lập 413.” Cừu Chính Khanh định hỏi người này có phải là Doãn Đình tự mình lên tiếng.

      “Ấy, đó là em mà! có mắt nhìn! Những nhận xét của em đúng là rất có tiếng .”

      Cừu Chính Khanh lại nghẹn lời, khiêm tốn đâu rồi nương?

      Doãn Đình bên đó vẫn còn hưng phấn: “Oa, chúng ta đúng là có duyên mà. xem , xem , sợi chỉ đỏ linh quá đúng , chỉ đường dẫn lối cho tìm đến bảng chỉ dẫn chọn nhà hàng tình nhân của em rồi còn gì. Những nơi em giới thiệu đều rất được, có thể thử xem. Với lại em tuyệt đối nhận tiền quảng cáo hay tài trợ, tất cả đều là em tự bỏ tiền túi ra nếm thử đấy”.

      Ngón tay Cừu Chính Khanh lẳng lặng gõ lên cạnh bàn, còn bảng chỉ dẫn chọn nhà hàng tình nhân nữa, nhớ ràng còn có mấy cái thích hợp chia tay, thích hợp khoe của, thích hợp đốt tiền này nọ nữa mà. Nhưng cãi lí với con phải phong cách của , thế nên chọn im lặng, lại hỏi tiếp: “Vậy thấy chỗ nào phù hợp nhất?”.

      với ai?” Doãn Đình hỏi.

      “Chuyện này quan trọng.” muốn cho biết, tránh việc lại hỏi này hỏi nọ.

      “Ồ.” Doãn Đình hề thất vọng, tiếp tục hỏi: “Vậy trong giai đoạn cưa cẩm hay giai đoạn duy trì tình cảm ổn định?”.

      Chuyện này có khác biệt gì khi chọn nhà hàng sao? Cừu Chính Khanh tối sầm mặt. Còn nữa, xem cách dùng từ kìa, cưa cẩm, có thời gian cũng như hứng thú cho việc đó.

      thấy trả lời, Doãn Đình : “Thôi, em biết là xấu hổ. Vậy em giời thiệu cho nhà hàng tên là ‘Khi Hạnh Phúc Gặp Được Mĩ Thực’. Nhà hàng này khá tốt, thức ăn lại ngon, khí lẫn bài trí của nhà hàng tệ, cưa cẩm hay duy trì tình cảm đều thích hợp. Người nghiêm túc đứng đắn như ngồi ở đó cũng bị lạc lõng. Ông chủ nhà hàng đó cũng họ Doãn đó. ta còn có nhà hàng nữa tên là ‘Thực’ theo phong cách cao cấp, thích hợp cho nhưng trường hợp trang trọng hay thưởng thức món ngon, bình thường có thể bỏ qua”.

      Nghe giọng điệu của Doãn Đình, dường như vẫn còn muốn tiếp, Cừu Chính Khanh vội vàng ngăn lại: “Được rồi, được rồi. cần giới thiệu đâu, cho tôi biết tên nhà hàng là được”. Vừa vừa gõ bàn phím, tìm thông tin về nhà hàng đó. Đình Đình Ngọc Lập 413 quả có giới thiệu nhà hàng này, thậm chí còn giới thiệu rất nhiều món ăn.

      Cừu Chính Khanh vừa xem bình luận mạng vừa nghe Doãn Đình thao thao bất tuyệt, nào là biết tên thôi sao mà đủ, còn phải cho biết món nào ngon, thích hợp hai người ăn nữa. cản, vậy là bắt đầu , so với những bài viết của cũng khác lắm.

      Cừu Chính Khanh bỗng cảm thấy buồn cười, nhà chắc buồn tẻ đâu nhỉ? Bố và trai chỉ cần nghe chuyện thôi đủ náo nhiệt rồi. Náo nhiệt ra rất hay. Doãn Đình nhất định là uống thuốc: “Mỗi Ngày Tôi Đều Rất Náo Nhiệt”. Cừu Chính Khanh càng nghĩ càng thấy buồn cười, cuối cùng bật cười thành tiếng.

      Trưa Chủ nhật.

      Cừu Chính Khanh và Mao Tuệ Châu vốn định hẹn nhau ăn tối, nhưng thứ bảy Mao Tuệ Châu đột nhiên nhận được điện thoại thông báo chiều tối chủ nhật quản lý cấp cao của Tổng công ty đến, thứ hai tiến hành thị sát hoạt động công ty bên này. Vậy là bữa tối chuyển thành bữa trưa, để Mao Tuệ Châu còn phải chuẩn bị báo cáo cho cuộc họp ngày thứ hai. Thế nên hai người nhất trí chỉ cần cùng nhau căn bữa trưa đơn giản là được.

      Cừu Chính Khanh đến nhà hàng trước. Đậu xe xong về phía nhà hàng, thấy ở gian hàng nhỉ cách nhà hàng xa, dáng người quen thuộc dẫn theo ba đứa trẻ. Cừu Chính Khanh hơi bất ngờ, nhìn kỹ chút, xác định đó đúng là Doãn Đình.

      mặc áo thun tay dài đơn giản cùng quần jeans, giản dị như ngày xe đạp bị hỏng vậy. Lúc này cái hộp lớn tay, bên hông hộp in chữ sặc sỡ, Cừu Chính Khanh nhìn đó viết gì. Nhưng lại có thể nhìn ba đứa trẻ đứng bên cạnh, tầm sáu đến tám tuổi, tay mỗi đứa đều cầm cái gì đó trông giống bưu thiếp, đứa lớn nhất bưng cái hộp giống Doãn Đình.

      Cừu Chính Khanh vừa định qua xem thử họ làm gì Doãn Đình nhìn thấy , háo hức chạy qua chỗ , đám cũng bám theo sau.

      Cừu Chính Khanh cảm thấy hơi choáng váng, bị dọa tới chôn chân tại chỗ. Nếu lúc này chạy qua chắc chắn bị chứng mất kiểm soát.

      Nhưng cần phải chạy qua. Khoảng cách cũng lớn, cứ đứng yên bất động, Doãn Đình chạy tới ngay rồi.

      “Cừu tổng đại nhân.”

      “Đại nhân.” Ba đứa trẻ cũng bắt chước gọi.

      Rất tốt! Cừu Chính Khanh có chút hài lòng, ít ra gọi biệt danh của trước mặt lũ trẻ.

      “Xin chào.” lịch chào lại bọn trẻ.

      “Bọn em làm từ thiện bằng cách bán bưu thiếp.” cần đợi hỏi, Doãn Đình chủ động giải thích.

      Lúc này Cừu Chính Khanh mới nhìn , bên hông chiếc hộp ôm ghi “Bưu thiếp phong cảnh từ thiện, hai đồng tấm, mười lăm đồng mười tấm”.

      bé trông có vẻ tuổi nhất cũng vui vẻ gật đầu với : “Là làm việc tốt đó ạ”.

      Doãn Đình cười với bé, sau đó quay sang với Cừu Chính Khanh: “Chúng là lũ trẻ ở nhi viện”.

      Cừu Chính Khanh gật đầu, đoán chúng muốn gây quỹ cho viện mồ côi, định mua vài tấm bưu thiếp, còn chưa mỏ miệng phía sau có người gọi: “Chính Khanh”.

      Cừu Chính Khanh quay đầu lại, là Mao Tuệ Châu. vẫy vẫy tay với , Mao Tuệ Châu bây giờ mới thấy Doãn Đình có chút ngạc nhiên. Đúng lúc này điện thoại reo lên, vừa nhíu mày vừa nhận cuộc gọi. Hai ngày nay điện thoại thường xuyên trong tình trạng này, vì cuộc họp ngày thứ Hai mà ai cũng bận ngập đầu. ai đoán ra cấp nghĩ gì, sáng sớm hôm nay đòi hết báo cáo này tới báo cáo khia, lại phải sắp xếp số liệu và viết báo cáo mới. Mao Tuệ Châu bị những việc này làm cho phiền càng thêm phiền, nhưng hẹn với Cừu Chính Khanh rồi, muốn lỡ hẹn. Mặc dù vậy, rắc rối trong công việc lại nhiều hơn dự tính, khiến có chút bực mình.

      vài câu qua loa với cấp dưới, hướng dẫn xong cho bọn họ cách làm, Mao Tuệ Châu đến bên cạnh Cừu Chính Khanh, đúng lúc nghe thấy Doãn Đình với : “ ủng hộ chút , mua hai bộ bưu thiếp nhé!”.

      Chân mày Mao Tuệ Châu nhíu càng thêm chặt, Cừu Chính Khanh lại rộng rãi : “Được”.

      Cừu Chính Khanh lấy ví tiền ra, Doãn Đình cười chào Mao Tuệ Châu: “Tiểu thư Zoe”.

      Ba đứa trẻ cũng gọi theo: “Tiểu thư”.

      Mao Tuệ Châu nghe xong vui lắm, gọi ai là tiểu thư chứ? chửi người sao?(2) nghiêm mặt, để ý đến chúng. Cừu Chính Khanh lấy tiền đưa cho Doãn Đình, trả lại hai mươi đồng tiền thừa, rồi đưa cho hai bộ bưu thiếp. Mao Tuệ Châu nhìn qua phía nhà hàng, giọng : “Mình vào trong trước đây”, sau đó bước .

      (2) Trong tiếng Trung Quốc đại, từ “tiểu thư” khi dùng riêng được dùng để gọi mại dâm.


      Doãn Đình nhìn theo bóng lưng , với Cừu Chính Khanh: “Hình như tâm trạng chị ấy tốt lắm. Có lẽ do công việc mệ nhọc, nhưng bận như vậy vẫn cố đến buổi hẹn, là tốt. phải kiên trì chút đó”.

      Cuộc điện thoại khi nãy của Mao Tuệ Châu cả hai đều nghe thấy, Cừu Chính Khanh gật đầu tỏ ý hiểu. giơ bưu thiếp lên ý cảm ơn, sau đó xoa đầu đưa bé trai duy nhất trong ba đứa : “Mọi người vất vả rồi, cố lên! Phải học hành cho tốt, lớn lên mới có thể sống cuộc sống mình mong muốn”.

      Ba đứa trẻ đồng thanh trả lời: “Cảm ơn chú!”.

      Cừu Chính Khanh cười với chúng, sau đó vào trong nhà hàng. Hôm nay rất đông khách, bàn của họ nằm ở hàng thứ hai bên cạnh cửa cổ, quay đầu lại là có thể nhìn thấy bên ngoài, Cừu Chính Khanh cảm thấy vị trí này rất tốt. thấy Doãn Đình cười với bọn trẻ, sau đó dẫn chúng ngược về đầu đường gần nhà hàng. Lúc này phụ nữ trung niên qua. Đứa bé tuổi nhất dũng cảm bước lên đưa thiếp về phía người phụ nữ kia gì đó, người phụ nữ lắc đầu, tỏ ý mua và mất.

      bé có chút thất vọng nhìn về phía Doãn Đình, giơ ngón tay cái lên với bé. Cừu Chính Khanh đoán chắc là Doãn Đình khen bạn này, bởi ngay sau đó, bé liền nở nụ cười, hai đứa trẻ còn lại thân thiết vỗ vỗ lên vai nó. Sau đó bé lớn hơn lại kéo bé tiến lên đưa bưu thiếp cho người đường khác.

      “Hai người làm sai gặp nhau vậy, trùng hợp đến thế à?” Mao Tuệ Châu vừa trả lời tin nhắn, ngẩng đầu thấy cảnh bên ngoài, trong lòng có chút vui. Ấn tượng của đối với Doãn Đình từ lần trước được tốt, lần này cũng chẳng khá hơn, cảm giác như ta lợi dụng người quen vậy. Việc gây quỹ từ thiện, tự có các tổ chức đứng ra quyên góp. Kêu gọi người quen giúp đỡ như ta, mua , lỡ mua roofilamf sao biết họ dùng số tiền đó vào việc gì. Việc này Mao Tuệ Châu gặp vài lần, lại thêm tâm trạng hôm nay tốt, vậy nên trưng ra bộ mặt chẳng dễ nhìn tẹo nào.

      “Đúng là rất trùng hợp.” Cừu Chính Khanh cũng muốn nhắc đến Doãn Đình nhiều, quan tâm hỏi Mao Tuệ Châu: “Công việc của cậu vẫn tốt chứ?”.

      Mao Tuệ Châu day day trán: “ tốt cũng phải làm, thôi giải quyết từng việc từng việc vậy. biết sao lần này lại đột ngột như thế, ông chủ mình lại dở chứng, cái gì cũng bắt phải chuẩn bị. Qua vài ngày là ổn thôi. Gọi món nào dọn lên nhanh chút, ăn xong mình còn phải về công ty nữa”.

      “Được.” Cừu Chính Khanh gọi phục vụ đến, hai người đều gọi những món đơn giản nhất, người gọi cơm rang, người gọi mì Ý. Sau khi gọi món xong, Cừu Chính Khanh chợt nhớ tới lúc mình còn , có tiền đứng trước nhà hàng nhìn người ta ăn mà chay nước miếng, thế là gửi tin nhắn cho Doãn Đình, hỏi có muốn mua chút đồ ăn cho bọn trẻ .

      Doãn Đình trả lời rất nhanh: “ cần đâu ạ, bọn em ăn rồi. Nếu cần đưa bọn trẻ ăn món ngon, em dẫn. Nhưng ăn vặt được, ăn cái khác hay lắm. Khi quay về chúng mà ra các bạn khác cảm thấy công bằng”.

      Cừu Chính Khanh đọc xong trả lời lại hai chữ: “Tôi biết rồi”. hiểu, những đứa trẻ sống trong hoàn cảnh như vậy, vốn có rất nhiều việc khiến chúng cảm thấy công bằng, cần phải có thêm chuyện nữa. nhìn Mao Tuệ Châu, ngón tay lướt màn hình chiếc smartphone, hình như trả lời mail. Cừu Chính Khanh cũng lướt qua hộp thư của mình chút, xem thử xem có mail mới hay .

      Đột nhiên điện thoại reo lên báo tin nhắn tới, Cừu Chính Khanh mở ra đọc, là Doãn Đình gửi: Có biến. May đến rồi, ở bên kia đường, còn ddi về bên này nữa. Chắc phải hẹn lúc hai người đấy chứ?

      Cừu Chính Khanh sầm mặt, trong đầu lên vẻ mặt khinh thường của Doãn Đình, vội vàng trả lời: có, tôi biết ấy đến.

      Doãn Đình lập tức trả lời: Vậy em giúp cản ấy lại.

      Cừu Chính Khanh suýt chút nữa đập đầu xuống bàn, Doãn Đình chắc phải mỗi ngày đều uống thuốc “Mỗi Ngày Tôi Đều Rất Dũng Cảm” nữa đấy chứ. Chẳng việc gì phải cản, đây làm chuyện gì đáng xấu hổ.

      Cừu Chính Khanh nhanh chóng nhắn lại: cần cản!

      Nhưng gửi xong tin nhắn thấy Doãn Đình trả lời nữa, việc này làm Cừu Chính Khanh có chút lo lắng. này chắc chữa khéo thành vụng, làm cho mất mặt đó chứ?

      Mao Tuệ Châu vừa gửi mail xong, ngẩng đầu nhìn Cừu Chính Khanh, thấy cúi đầu nhìn điện thoại, sau đó : “Xin lỗi, công việc hôm nay của mình hơi loạn. Chắc cậu cũng bận lắm hả?”.

      “Cũng tạm.” Cừu Chính Khanh vừa trả lời vừa thầm đoán xem Doãn Đình cản người thế nào, phải phía trước là đường thi công, xin mời đường khác chứ?

      Cừu Chính Khanh trả lời như lấy lệ, Mao Tuệ Châu có chút giật mình. tự xem xét lại bản thân, phải chăng thái độ lúc nãy tốt làm cho Cừu Chính Khanh thấy phản cảm. Thế nên áy náy : “Xin lỗi, hôm nay rối rắm nên mình có chút bực mình, lúc nãy hình như hơi mất lịch . Mong cậu và bạn của đồng nghiệp cậu đừng để bụng”.

      Cừu Chính Khanh ngẩng đầu nhìn : “ sao. Ai cũng có lúc bị áp lực mà, việc này có thể thông cảm. Lúc nãy Doãn Đình còn có lẽ công việc cậu rất mệt mỏi, mệt như vậy vẫn đến đúng hẹn là rất tốt. Cho nên cậu cũng đừng ngại, mọi người đều hiểu mà”.

      Mao Tuệ Châu ngẩn người, Doãn Đình như vậy sao? Trong lòng lại càng thêm rối rắm, cảm thấy hổ thẹn. Vừa nãy hậm hực với người ta thậ nên, còn những đứa trẻ gọi là tiểu thư cũng chỉ là hiểu chuyện, so đo với chúng làm gì. Nghĩ vậy bất giác nhìn ra cửa sổ, thấy Doãn Đình kéo theo ba đứa trẻ về phía hướng khác, lúc này xuất toàn thân đồ hiệu lấp lánh, tay còn xách lỉnh kỉnh mấy cái túi giấy hàng hiệu thu hút chú ý của .

      Chú ý đến ta phải vì số đồ hiệu kia, mà vì này vừa bước vào nhìn thấy Cừu Chính Khanh, vui mừng hề che đậy trong mắt mới khiến Mao Tuệ Châu nảy sinh cảnh giác.

    4. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Cùng lúc này, Cừu Chính Khanh nhận được tin nhắn, Doãn Đình viết: “ xin lỗi, em cản được, ấy muốn đến nhà hàng ngồi ăn cơm. Em cố gắng hết sức, nhưng lại thể làm quá lộ liễu, cho nên đành phải để ấy vào. Em dẫn bọn trẻ trước đây”.

      Cừu Chính Khanh dở khóc dở cười, Thẩm Giai Kỳ đến nhà hàng này dùng cơm, cần gì phải làm như chạy giặc thế kia? Nếu đổi thành người khác chắc nghĩ có tật giật mình, nhưng lại nghĩ vậy, chỉ rất hiếu kỳ biết trong cái đầu rất khác người kia của Doãn Đình nghĩ cái gì.

      Nghĩ là làm, Cừu Chính Khanh nhắn lại cho Doãn Đình tin, hỏi : Mọi người ăn bữa cơm bình thường sao? Sao phải dẫn bọn trẻ chạy?

      Vừa gửi tin nhắn nghe giọng quen thuộc cất lên: “Cừu tổng? Đúng là trùng hợp ”.

      Thẩm Giai Kỳ nhìn lướt qua Mao Tuệ Châu, mỉm cười. Mao Tuệ Châu cũng nhìn Thẩm Giai Kỳ, lên tiếng. Cừu Chính Khanh nghiêm chỉnh đứng đắn, giới thiệu hai với nhau. Hai người nhìn nhau cười cái, bắt tay làm quen.

      Cừu Chính Khanh nhìn tình cảnh trước mắt, đột nhiên cảm thấy mình bị Doãn Đình lây nhiễm, trong lòng như có chút chột dạ. đúng, nào có làm việc gì sai trái.

      Thẩm Giai Kỳ rất tự nhiên : “Tôi vừa mua sắm, ghé qua đây ăn trưa, ngờ trùng hợp như vậy, lại gặp hai người ở đây, ngại cho tôi ngồi chung chứ?”.

      Cừu Chính Khanh tiện từ chối, nhìn Mao Tuệ Châu, muốn hỏi ý . Mao Tuệ Châu cũng tiện từ chối, Thẩm tổng gì đó có thể là đối tác làm ăn với Cừu Chính Khanh, thể để ý đến thể diện của được. Vậy là mỉm cười gật đầu: “ sao, ngồi chung ”.

      Thẩm Giai Kỳ đặt đống đồ lỉnh kỉnh trong tay xuống. Mao Tuệ Châu thấy để sáu hộp bưu thiếp lên bàn, giống y như cái Cừu Chính Khanh mua. Thẩm Giai Kỳ thấy ánh mắt dừng bưu thiếp, thế là đưa hai hộp qua: “ thích bưu thiếp sao? Tôi tặng . Bưu thiếp này là của bạn tôi bán, chất lượng rất tốt. Ở nhà tôi có rất nhiều, lần nào gặp cũng bị ấy ép mua vài hộp”.


      Mao Tuệ Châu ngẩn người, “bạn”? Nghĩa là này cũng quen biết Doãn Đình?

      Cừu Chính Khanh nghe Thẩm Giai Kỳ bị ép mua bưu thiếp lại thấy buồn cười, biết Doãn Đình làm cách nào mà thuyết phục người ta. Thẩm Giai Kỳ gọi món rất nhanh, cũng cần xem thực đơn, xem ra phải lần đầu đến đây.

      Chuông báo tin nhắn của Cừu Chính Khanh vang lên, cầm lên đọc, là Doãn Đình trả lời tin nhắn trước của . “Chuyện tình tay ba của bọn , để trẻ em xem hay lắm, cho nên em dẫn chúng trước”.

      Cừu Chính Khanh sầm mặt, tình tay ba ở đâu ra! nghĩ xem phải phản bác lại tin nhắn này thế nào bên tai nghe Thẩm Giai Kỳ hỏi Mao Tuệ Châu: “ với Cừu tổng là bạn bè thế nào?”.

      Tay Cừu Chính Khanh khựng lại, bất giác ngẩng đầu nhìn Mao Tuệ Châu, Mao Tuệ Châu cũng nhìn , chớp chớp mắt : “Chúng tôi là bạn học đại học với nhau”. Lược bỏ việc từng đề nghị hẹn hò và Cừu Chính Khanh suy nghĩ, dù sao cũng thân thiết gì với Thẩm Giai Kỳ, cũng ý của ta, vẫn nên giữ khoảng cách hơn.

      “Chỉ là bạn đại học thôi sao?” Thẩm Giai Kỳ uống ngụm nước, đặt ly xuống, cười : “Vậy tốt quá. Tôi định theo đuổi Cừu tổng, cho nên hỏi các mối quan hệ chút tốt hơn, nếu ràng dễ làm cho đôi bên khó xử lắm”.

      Cừu Chính Khanh lẫn Mao Tuệ Châu giật mình, hai người bốn mắt nhìn nhau. Mao Tuệ Châu đâu chỉ khó xử, còn rất tức giận nữa. Hôm nay đúng là ngày thuận lợi, bề bộn công việc vẫn dành thời gian cho cuộc hẹn này, kết quả lại gặp chuyện này. cũng giả vờ khách khí nữa, cũng đáp: “Vậy sao? Thẩm có ý như thế à, vậy chúng ta có chung mục tiêu rồi”.

      “Vậy à?” Thẩm Giai Kỳ đưa mắt nhìn Cừu Chính Khanh, lại quay sang cười với Mao Tuệ Châu: “Tôi hiểu rồi”.

      Cừu Chính Khanh nhìn hai nhìn nhau cười giả tạo, cũng vô cùng khó xử. Hiểu cái gì mà hiểu, đây ràng là vẽ chuyện mà. đánh giá cao thẳng thắn này, đáng tiếc loại thẳng thắn như vị đại tiểu thư Thẩm Giai Kỳ kia thưởng thức nổi.

      Nghĩ thấy cũng ba mươi ba tuổi, trước đây cũng từng có người tỏ ý với , nhưng lại toàn tâm toàn ý cho công việc, chưa từng suy nghĩ đến. Nay Doãn Đình tặng sợi chỉ đỏ, chẳng lẽ vì vậy mà vận đào hoa của nở rộ từng đóa như thế sao? Nhưng nở nhiều quá lại thành họa mất rồi! Tình huống kịch liệt thế này có phúc hưởng, trả lại sợi chỉ đỏ chắc có gì quá đáng đâu nhỉ?

      Đúng lúc này nhân viên phục vụ đem món ăn Cừu Chính Khanh và Mao Tuệ Châu gọi lên, Cừu Chính Khanh hắng giọng : “Cảm ơn tấm lòng của hai vị, đúng là quá nể mặt tôi rồi, tôi quả có chút thụ sủng nhược kinh. Nhưng chúng ta nên ăn cơm trước, hai người đều thẳng thắn phóng khoáng như vậy, người khó xử là tôi đây mới đúng”.

      Mao Tuệ Châu cầm dĩa lên, phối hợp với : “Vậy tôi ăn trước, ngại quá”.

      “Mời.” Thẩm Giai Kỳ rộng rãi .

      Cừu Chính Khanh cũng bắt đầu ăn. Thẩm Giai Kỳ nhìn đồ ăn của hai người họ, nhướng mày hỏi: “Hai người ăn đơn giản như vậy, có việc gấp sao?”.

      “Tôi còn có việc.” Mao Tuệ Châu trả lời. rất vui vì công việc hôm nay vô cùng bận rộn, cần phí thời gian đối phó với gài này, hai ngày nay mệt quá rồi.

      “Ồ, ra vậy.” Thẩm Giai Kỳ quay qua Cừu Chính Khanh: “Còn Cừu tổng sao?”.

      “Tôi cũng có việc bận.” Câu trả lời của Cừu Chính Khanh khiến Mao Tuệ Châu cong khóe miệng, giữ thể diện cho , cũng giữ thể diện cho , đàn ông phong độ như vậy rất thích.

      “Vậy hai người ăn nhanh . Ăn xong cứ trước, việc thanh toán để tôi.” Thẩm Giai Kỳ cách hào phóng.

      Thẩm khách sáo quá.” Mao Tuệ Châu rất khó chịu, cảm thấy Thẩm Giai Kỳ cố ý khoe khoang. nhanh chóng ăn xong, thấy Cừu Chính Khanh cũng xong, dùng ánh mắt hỏi , Cừu Chính Khanh khẽ gật đầu, hôm nay phải ngày tốt để ra ngoài, nên kết thúc cuộc hẹn sơm hơn.

      Lúc này món Thẩm Giai Kỳ gọi cũng được dọn lên, Cừu Chính Khanh bèn bảo từ từ dùng, hai người còn có việc, phải trước.

      “Được, hôm khác liên lác vậy.” Thẩm Giai Kỳ cũng khách sao với . Cừu Chính Khanh và Mao Tuệ Châu cùng nhau rời khỏi nhà hàng, Mao Tuệ Châu đến quầy tiếp tân định thanh toán bị Cừu Chính Khanh cản lại, “Đừng so đo với ấy”, giọng .

      Mao Tuệ Châu nhướng mày: “Cảm giác như cậu để ta mời cơm, thoải mái chút nào”.

      Cừu Chính Khanh cũng nhướng mày: “Như vậy cũng xem như hòa, cậu cũng thiệt thòi gì”.

      Mao Tuệ Châu khỏi bật cười, đúng là như vậy, dù sao cũng thua. Hai người cùng nhau đến chỗ đỗ xe, Mao Tuệ Châu vẫy tay tạm biệt, lái xe mất.

      Cừu Chính Khanh lên xe, thở phào hơi. hưởng thụ được việc cùng lúc được hai theo đuổi chút nào. Trong kế hoạch của có trường hợp này. Nếu hai bên đấu đá nhau, cũng có nghĩa, phải lãng phí thời gian và tinh thần, nếu đấu, lại có nghĩa phải lập tức cho Mao Tuệ Châu đáp án là đồng ý kết hôn hay là từ chối. Nhưng hôn nhân là việc vô cùng quan trọng, muốn qua loa.

      Trong chốc lát thể nghĩ ra cách gì, Cừu Chính Khanh khởi động xe chạy về phía siêu thị. Nghĩ ra tạm gác qua bên, địch bất động ta bất động. Đúng rồi, còn chưa sửa lại quan niệm sai lệch của Doãn Đình nữa, đối với chuyện tình cảm nam nữ trước giờ vẫn luôn giữ thái độ nghiêm túc đúng đắn, cái gì mà tình tay ba, làm những chuyện như vậy, cũng đừng suy nghĩ lung tung.

      Nhắc đến Tào Tháo Tào Tháo đến, người ở khúc quanh phía trước phải Doãn Đình là ai.

      vẫn dẫn theo ba đứa trẻ, mỗi đứa đều ngậm que kẹo mút, trong tay Doãn Đình và hai bé còn ôm hai hộp kẹo mút lớn, bé trai ôm hộp bưu thiếp. Bốn người đều lộ ra vẻ mặt hài lòng và hạnh phúc, còn mang theo nụ cười môi, nghênh ngang đứng phố, dường như họ phải ngậm kẹo mút mà đội mũ vàng đầu.

      Cừu Chính Khanh bật cười, tự cảm thấy trí tưởng tượng của mình đúng là rất buồn cười, nhà hàng lúc nãy trang trí rất đẹp, bây giờ so với bốn người đứng ở góc đường này, hiểu tại sao lại có chút kém cạnh.

      Cừu Chính Khanh lái xe qua, bấm còi xe cái, Doãn Đình quay mặt lại, nhìn thấy , gương mặt như sáng lên, Cừu Chính Khanh phát khóe miệng mình kéo càng rộng hơn. Biểu cảm của rất ngộ nghĩnh.

      “Cừu tổng đại nhân!” Doãn Đình chạy qua, theo sau là đám nhóc.

      Cừu Chính Khanh kéo kính xe xuống, Doãn Đình thò đầu vào: “ ăn xong nhanh như vậy sao?”.

      “Ừ.” hỏi: “Mọi người bán hết chưa? Có phải về ? Tôi có thể đưa đoạn”.

      “Được ạ!” Doãn Đình vui vẻ nhận lời, khách sáo chút nào. quay người gọi lũ trẻ lên xe, để bọn chúng yên ổn ngồi vào hàng ghế sau, sau đó đóng cửa lại, còn ngồi lên hàng ghế trước.

      “Chú muốn đưa chúng ta về, chúng ta phải cảm ơn chú.”

      “Cảm ơn chú!” Ba đứa trẻ đồng thanh . Đứa nhất ngưng chút rồi thêm: “Cảm ơn chiếc xe”.

      “Đừng khách sao.” Cừu Chính Khanh đáp, nghĩ nghĩ rồi thêm: “Chiếc xe cũng cần khách sáo:. Dứt lời phát đám trẻ đều nhìn chằm chằm.

      Doãn Đình chọc chọ và cánh tay : “ nghiêm túc như thế, bọn chúng nghĩ chiếc xe của có công năng đặc biệt, hoặc là có dị năng gì đó”.

      Công năng đặc biệt? Cừu Chính Khanh nhíu mày. Doãn Đình giải thích: “Ví như có thể chuyện với xe, tâm ý tương thông này nọ”.

      sao?” Đứa nhất hỏi.

      “Tất nhiên là . Lúc nãy chú chỉ lịch , giống như Tiểu Thạch Đầu cảm ơn chiếc xe vậy, cũng là lời lịch .”

      “Ồ.” Ba đứa trẻ nghe vậy yên tâm, lại có chút tiếc nuối.

      “Cài dây an toàn nào.” Cừu Chính Khanh quyết định chuyện với lũ trẻ nữa, chuyện với người lớn vẫn đơn giản hơn. Bây giờ thể hiểu được bọn trẻ con, trong đầu chúng rốt cuộc nghĩ những gì?

      Doãn Đình cài xong dây an toàn, Cừu Chính Khanh khởi động xe. Lúc này Tiểu Thạch Đầu lên tiếng: “Chị Đình Đình, có thể tặng chú que kẹo , chú giúp chúng ta”.

      “Được. Nhưng bây giờ chú lái xe, thể ăn kẹo, đợi khi chú lái xe ăn nhé.” Doãn Đình trả lời hộ Cừu Chính Khanh, lại còn giúp từ chối khéo, Cừu Chính Khanh tặng ánh mắt cảm kích.

      Sau đó Tiểu Thạch Đầu lại hỏi: “Chú có biết tại sao kẹo lại ngọt ?”

      Não bộ Cừu Chính Khanh có sắp xếp lại những kiến thức về thành phần hóa học của đường và cách đầu lưỡi con người nhận biết mùi vị, nhưng Tiểu Thạch Đầu đợi trả lời tự : “Bởi vì muốn làm chú vui”.

      bé bên cạnh cũng tiếp lời: “Cho nên khi ăn kẹo phải vuiver”.

      Cừu Chính Khanh nhìn qua Doãn Đình, cái này là do ai dạy lũ trẻ vậy?

      Tiểu Thạch Đầu lại hỏi: “Chú có biết tại sao Mặt Trời lại cao, lại xe, lại sáng đến thế ?’.

      Lần này Cừu Chính Khanh chẳng thèm cố nhớ kiến thức thiên văn học nữa, muốn hỏi ngược lại Tiểu Thạch Đầu xem tại sao ngậm kẹo trong miệng rồi lại vẫn có thể nhiều vậy? Tất nhiên là chú có phong độ đàn ông như hỏi câu hỏi như vậy.

      Tiểu Thạch Đầu lại tự trả lời: “Mặt Trời như vậy bởi vì chúng ta phải có mục tiêu”.

      Mục tiêu cao, xa và tràn đầy ánh sáng sao? Cừu Chính Khanh lại nhìn Doãn Đình. Doãn Đình mím môi cười khen Tiểu Thạch Đầu trí nhớ tốt, tất cả những lời từng , con bé đều nhớ.

      “Em cũng nhớ hết này.” Bé kia chịu thua kém, hỏi Cừu Chính Khanh: “Chú ơi, chú biết vì sao trăng lại có trong khuyết, khi cong lưỡi liềm, lúc lại tròn xoe ?”.

      Cừu Chính Khanh rất muốn , chú chỉ muốn đưa các cháu đoạn đường, chú biết cái gì đâu. Tất nhiên thành lời, rút được kinh nghiệm, trẻ con hỏi ra là muốn cho biết đáp án. Quả nhiên Tiểu Thạch Đầu tuyên bố: “Bởi vì thay đổi cũng rất đẹp. Cho nên chúng ta cần phải sợ thay đổi”.

      Cừu Chính Khanh biết mình có nên đáp lại bọn trẻ hay . Bây giờ ba đứa trẻ ngồi phía sau thèm quấn lấy chú để chơi trò hỏi đáp nữa, vì chúng bắt đầu tự chơi với nhau. Xì xa xì xào...

      là ồn. Cừu Chính Khanh nhìn chúng qua gương chiếu hậu, chúng cười rất vui vẻ, thanh cũng rất lớn. thấy Doãn Đình nhìn mình, đôi mắt lấp lánh, ánh mắt trong trẻo, tim khẽ nảy lên cái, vội vàng giải thích lí do mình nhìn lén đám : “ có gì đâu, tôi chỉ thấy chúng rất náo nhiệt”.

      “Cảm ơn.” Doãn Đình cười ngọt ngào với , “Nếu thấy ồn, em bảo chúng yên lặng, chúng rất ngoan”.

      cần đâu, như thế này rất tốt.” Cừu Chính Khanh đột nhiên có chút căng thẳng, còn căng thẳng hơn cả khi đối diện với hai cùng lúc tuyên bố muốn theo đuổi mình. đúng, lúc đó chỉ thấy lúng túng chứ căng thẳng. Bây giờ vì bọn trẻ quá ồn, thể mất lịch được.

      Ừ, bởi vì lí do đó, sợ bọn trẻ làm phiền, vậy nên mới im lặng.

      Sau đó Cừu Chính Khanh giữ im lặng qua hai con đường. Cuối cùng là Doãn Đình lên tiếng phá vỡ yên lặng: “Lúc nãy thế nào?”.

      Cừu Chính Khanh biết muốn hỏi chuyện ở nhà hàng, “ có gì, Thẩm qua nhìn thấy chúng tôi, thế là cùng nhau ăn cơm”.

      “Ồ.” Doãn Đình nhìn ba đứa trẻ phía sau, lại : “Lát nữa chúng ta tiếp vậy”.

      Lát nữa tiếp? Cừu Chính Khanh lại thấy căng thẳng, cái gì? Nghiên cứu “mối quan hệ tay ba” của ? Được rồi. lấy lại tinh thần, nhân cơ hội này sửa lại quan niệm lệch lạc của mới được, hừm, nếu kiên trì muốn thảo luận vấn đề này với .

      muốn , ra thảo luận càng tốt. Bàn luận giá trị quan của hôn nhân với nhóc cũng cảm thấy ngại ngùng, nhất là nhóc có bộ não giống người khác như Doãn Đình.

      bao nhiêu tuổi rồi?” Đột nhiên nghĩ tới nên hỏi luôn, xong mới cảm thấy như vậy quá đường đột.

      “Hai mươi tư ạ.” Doãn Đình hề để ý, cười híp mắt trả lời.

      Ừ, đúng nhóc mà. Cũng là nhóc vừa tốt nghiệp đại học chưa bao lâu. Cừu Chính Khanh thay đổi tư thế ngồi, suy nghĩ làm sao giải thích với rằng hỏi như vậy có ý gì khác, chỉ là cảm thấy còn rất trẻ, hình như còn tuổi hơn Tần Vũ Phi, nên muốn xác nhận lại thôi.

      Chưa đợi suy nghĩ xong, Doãn Đình hỏi lại: “ ba mươi ba rồi đúng ạ?”.

      Cừu Chính Khanh gật đầu, có cảm giác là lạ, nhưng lạ ở đâu lại được.

      “Cách đây lâu em tình cờ đọc được bài báo về mạng nên mới biết.” Doãn Đình cười hi hi.

      Cừu Chính Khanh thấy hơi ngại, bài báo tạp chí tài chính kia khen ngợi quá, tự đọc cảm thấy rất đắc ý, nhưng khi thấy Doãn Đình đọc lại cảm thấy hơi xấu hổ.

      “Lục lục đại thuận đó.” Doãn Đình đột nhiên .

      “ Cái gì?” Lần này Cừu Chính Khanh hiểu, hỏi ngược lại .

      “Em tuổi của , ba thêm ba là sáu, cho nên thuận lợi.”

      Lí lẽ gì đây? Cừu Chính Khanh hỏi: “Vậy khi tôi ba mươi tư sao?”.

      năm tràn đầy hy vọng, có được những ý nghĩ mới mẻ, gặp được những niềm vui bất ngờ.”

      Cừu Chính Khanh bật cười, chơi chữ sao?

      “Vậy còn ba mươi lăm?” Hỏi xong mới thấy cái này có độ khó. Số tám là số rất may mắn.

      Doãn Đình cũng cần nghĩ: “ phát đại tài, nghiệp ngày tiến xa. À, lúc đó chắc cũng lên chức bố rồi ý chứ”.

      Cừu Chính Khanh bật cười, kế hoạch của là trong vòng hai năm giải quyết xong chuyện kết hôn, nếu mọi chuyện thuận lợi, lên chức bố cũng phải là thể. Câu này quá dễ rồi. Tiếp theo là số chín, trường cửu, lại càng dễ dàng và may mắn. Thế là bỏ qua nó, trực tiếp hỏi đến con số ít may mắn nhất: “Vậy đợi đến khi tôi bốn mươi thế nào?”.

      muốn đợi đến lúc đó sao? Vậy coi là tuổi già rồi mới có con sao?”

      “...”

      Cừu Chính Khanh cách nào hình dung được cảm xúc của bản thân, nghĩ vẻ mặt mình chắc chắn rất đặc sắc, tiếc là nhìn thẳng vào con đường trước mặt để lái xe, Doãn Đình có nhìn cũng chỉ có thể thấy được nửa khuôn mặt , nhất định cảm nhận được mức độ sốc của .

      Tuổi - già - có - con!

      Cái quỷ gì đây?
      hamaxink, laula, lionlemon2 others thích bài này.

    5. khahanhl

      khahanhl Well-Known Member

      Bài viết:
      2,937
      Được thích:
      1,718
      Chương 5
      Cừu Chính Khanh lên tiếng, Doãn Đình lại khuyên : “ vẫn nên xem trọng chuyện này chút, đàn ông bốn mươi tuy vẫn chưa tính là già, nhưng phụ nữ khác, phải nghĩ cho vợ mình chút. Đến tuổi đó sinh con rất vất vả”.

      Cuối cùng Cừu Chính Khanh nhịn được nữa, quay lại nhìn Doãn Đình, Doãn Đình lập tức hiểu ngay. “Ây da, ngại quá, là em đúng, nên những chuyện này. Chẳng qua qua lại, thân thiết quá nên em xem thành trai em”.

      Cừu Chính Khanh còn lời nào để , nghĩ nếu ông chủ quán bar của nghe được những lời này nhảy ra hét lớn “Tuổi già mới có con là cái quỷ gì?!”.

      Thân thiết đấy, quả nhiên làm người đừng nên thân thiết quá mà, chua xót, tim vỡ tan.

      Tuổi-Già...

      được nghĩ nhiều nữa. Cừu Chính Khanh quay lại bắt chuyện với bọn trẻ phía sau: “Các bạn , bưu thiếp hôm nay của các cháu bán được ?”.

      “Bán được lắm ạ!” Tiểu Thạch Đầu gật đầu mạnh.

      Bé trai lớn hơn cũng hưng phấn: “Chị Đình Đình tính thử rồi, có thể đủ cho năm bạn ăn tuần”.

      “Đâu chỉ có thế.” Bé lớn hơn : “Đó mới chỉ là số chúng cháu bán được, còn có các bạn khác của chúng cháu hôm nay cũng ra phố bán, chắc chắn thu được ít đâu”.

      “Tốt quá!” Tiểu Thạch Đầu vui mừng phát biểu tổng kết.

      Cừu Chính Khanh nhíu mày, có chút đau lòng, quay lại hỏi Doãn Đình: “Kinh phí của viện mồ côi eo hẹp lắm sao?”.

      phải chúng cháu.” Bé trai lại : “Chúng cháu thiếu tiền”, giọng điệu vô cùng tự hào.

      “Chúng cháu thiếu tiền.” Tiểu Thạch Đầu cũng theo.

      “Chúng cháu mỗi ngày đều được ăn no, có quần áo mặc, còn được đến trường học.”

      “Chúng cháu làm xong hết bài tập rồi mới ra đây đó.”

      “Còn có kẹo ăn.” Tiểu Thạch Đầu khoe hộp kẹo mút của nó, “Bạn nào cũng có ạ. Chị Đình Đình phải công bằng, ai ai cũng có phần”.

      Doãn Đình : “Bọn em giúp các bạn vùng núi bằng cách quyên góp tiền qua hoạt động từ thiện, các bé ở nhi viện cũng muốn góp phần sức giúp đỡ các bạn khác. Chị có đúng ?”. hỏi bọn trẻ.

      “Đúng ạ, đúng ạ.” Đám trẻ đồng loạt gật đầu.

      “Người khác giúp chúng cháu, chúng cháu cũng giúp những người cần giúp đỡ.” Bé trai .

      “Tiểu Hàn đúng lắm.” Doãn Đình khen cậu bé.

      Tiểu Hàn hơi xấu hổ, lớn tiếng đảm bảo: “Cháu học chăm chỉ, thi lên đại học, sau này có bản lĩnh, giúp được nhiều người hơn”.

      Cừu Chính Khanh nắm chặt vô lăng, nghĩ đến chính mình. đáng thương như bọn trẻ này, có gia đình, có người thân. cũng từng nhận ủng hộ và giúp đỡ của rất nhiều người, tuy cũng định kỳ quyên tiền cho quỹ từ thiện của Vĩnh Khải, nhưng đây lại là lần đầu tiên người cần giúp đỡ ở gần đến thế. Thế nên : “Tiểu Hàn cố gắng học tốt, nếu cháu thi đậu đại học, chú tài trợ học phí cho cháu, để cháu học hết bốn năm đại học”.

      Tiểu Hàn có chút kích động: “Cháu... cháu nhất định cố gắng ạ. Đợi khi cháu kiếm được tiền rồi cháu trả lại chú”.

      Cừu Chính Khanh cười, nhìn qua Doãn Đình, cũng cười, đôi mắt cong cong, ngọt ngào. nhìn . Khi hai ánh mắt chạm nhau, Cừu Chính Khanh lại thấy căng thẳng, giọng với Doãn Đình: “ phải tùy tiện đùa đâu, tôi nghiêm túc đó”.

      “Cảm ơn .” Vẻ mặt và giọng điệu của Doãn Đình cho Cừu Chính Khanh cảm giác vốn hề nghi ngờ rằng chỉ thuận miệng dỗ dành người khác, giải thích như vậy hình như hơi ngốc.

      Mấy đứa trẻ sau xe cổ vũ động viên lẫn nhau. Cừu Chính Khanh thấy chúng ồn ào như cũng đáng . Xe được thêm đoạn nữa, khi dừng đèn đỏ vô ý quay đầu nhìn Doãn Đình, lại gặp phải ánh mắt của , vẫn cười.

      Cừu Chính Khanh bỗng thấy lúng túng. Hắng giọng cái, quay đầu vờ như có việc gì. Suốt đoạn đường còn lại, cố gắng nhìn thẳng phía trước, hề quay đầu lại lần.

      nhi viện cách nhà hàng lần trước Doãn Đình cùng và Zoe đến ăn xa lắm. Cừu Chính Khanh nhớ lại lần đó đến nhi viện chơi lúc rồi đợi bố về nhà, xem ra Doãn Đình rất quen thuộc với nơi này.

      Đúng là Doãn Đình rất quen thuộc, chỉ cho Cừu Chính Khanh chỗ đỗ xe, bọn trẻ vừa bước xuống những đứa trẻ khác nhìn thấy, kêu ầm lên rồi chạy qua. Có đứa la lên bọn này về sớm, đứa khoe hôm nay mình bán được nhiều, còn có đứa reo hò “A, có kẹo ăn!”, cường độ thanh gấp mười lần lúc ở xe. Cừu Chính Khanh đứng yên tại chỗ nhìn chúng, lại lần nữa cảm thấy bản thân mình ra vẫn rất may mắn. gọi Doãn Đình lại, lấy ví, giữ lại trăm đồng, số còn lại đều lấy ra hết: “Tiền ăn của trẻ em vùng núi gì đó, tính luôn tôi phần ”.

      Doãn Đình chớp chớp mắt: “ quyên góp rồi mà, mua hai hộp bưu thiếp đó”.

      Cừu Chính Khanh gật đầu: “Quyên góp thêm chút nữa vẫn được”.

      Doãn Đình nhìn vào mắt nở nụ cười. Đột nhiên bước lên bước, tặng cái ôm chặt: “ đúng là người rất tốt”.

      Cái ôm kéo dài hai giây, hay là ngắn hơn? Cừu Chính Khanh chắc lắm, chỉ biết buông ra rất nhanh, nhưng người dường như vẫn lưu lại hơi ấm của . nhìn , cười ngọt ngào: “Vậy em xin nhận ạ”.

      “Ừ.” đưa tiền qua, Doãn Đình nhận lấy rồi cảm ơn . Sau đó phải tìm viện trưởng để bàn giao lại số tiền bán bưu thiếp ngày hôm nay. xoay người chuẩn bị quay đầu lại hỏi : “ có rảnh ?”.

      “Tôi đợi .” rảnh, thuận đường đưa đoạn vấn đề gì. Doãn Đình lại cười, vẫy vẫy tay với , chạy về phía căn nhà.

      Cừu Chính Khanh đứng nhìn theo bóng lưng của , nghĩ lại ... sao nhỉ, ra... hình như thuận đường phải.

      Nhưng cũng chẳng sao, đúng là rảnh.

      Cảm thấy vạt áo bị kéo xuống, Cừu Chính Khanh quay đầu thấy bé được gọi là Tiểu Thạch Đầu đứng bên cạnh cười với , đưa cho que kẹo mút. “Chú ơi, bây giờ lái xe nữa, có thể ăn được rồi”.

      bé còn nhớ chuyện này, Cừu Chính Khanh có chút cảm động. nhận lấy que kẹo, bóc vỏ rồi bỏ vào miệng, Tiểu Thạch Đầu cười càng tươi, Cừu Chính Khanh cảm thấy que kẹo này rất ngon, có thể làm người ta vui vẻ.

      Vì sao kẹo lại ngọt, vì nó muốn làm bạn vui.

      Cừu Chính Khanh xoa đầu Tiểu Thạch Đầu, cảm ơn bé. “Tiểu Thạch Đầu, tên cháu là gì?”

      “Cháu tên là Thạch Lượng. Các bạn tên cháu giống con trai, còn cười cháu. Sau này chị Đình Đình , viên đá phát sáng là viên đá quý. Sau đó nữa mọi người đều gọi cháu là Tiểu Thạch Đầu.”

      “Tên rất hay.” Cừu Chính Khanh bắt chước cách chuyện của Doãn Đình khen bé. Sau đó lại nghĩ tới tên của mình, ràng tên cũng hay lắm mà, có thể lên rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp. cố gắng suy nghĩ, cuối cùng chỉ nghĩ được ra “Xin Hãy Nghiêm Chỉnh Chút”, nhất định là bị tẩy não. phục, được, nhất định phải nghĩ ra ý nghĩa oai phong lẫm liệt nào đó mới được.

      Tiểu Thạch Đầu lại kéo kéo vạt áo , Cừu Chính Khanh khom người xuống, nghe xem bé muốn gì. Tiểu Thạch Đầu dáo dác nhìn xung quanh, giọng cho biết: “ Tiểu Hàn chăm học lắm, thành tích cũng tốt, ấy nhất định thi đậu đại học”.

      ra trong lòng Tiểu Thạch Dầu chẳng hề biết đại học là cái gì, chỉ thấy nó rất thần thánh, rất tài giỏi.

      Cừu Chính Khanh gật đầu: “Vậy chú nhất định giúp ấy, để ấy có thể học”.

      Tiểu Thạch Đầu tỏ vẻ vừa lòng: “Chú là tốt”. bé tiến lên tặng Cừu Chính Khanh cái ôm, sau đó lại giọng : “Cháu ngốc nghếch, học cũng giỏi, cháu nghĩ chắc chắn cháu thi đậu được đại học đâu, nhưng cháu vẫn cố gắng. Chị Đình Đình , phải chỉ có thi đại học mới có cuộc sống tốt. Làm việc khác cũng có thể được”.

      “Vậy cháu muốn làm gì?” Cừu Chính Khanh hỏi bé.

      Tiểu Thạch Đầu Đỏ mặt, có chút mắc cỡ. bé nhìn ngó xung quanh, lí nhí : “Cháu thích Tiểu Hàn, đợi khi lớn lên, cháu làm dâu của ấy”.

      Cừu Chính Khanh ngây người. còn nghĩ chắc là bé muốn tự mở cửa hàng làm ăn gì đó.

      Tiểu Thạch Đầu vẫn còn đỏ mặt, nhưng giọng rất kiên định: “Chị Đình Đình mục tiêu này rất tốt, nhưng Tiểu Hàn phải đồng ý mới được. Đợi cháu lớn lên lên rồi hỏi Tiểu Hàn”.

      Vì sao Mặt Trời lại cao, xa và sáng như thế, vì chúng ta phải có mục tiêu!

      Cừu Chính Khanh nhịn được nữa, bật cười ha ha. ôm Tiểu Thạch đầu : “Mục tiêu này đúng là tệ”. cũng biết dỗ trẻ con đấy, nhưng đợi , đáng lí ra phải động viên theo con đường tự mình lập nghiệp, con cũng phải độc lập, mạnh mẽ, vậy mới đúng. Mà thôi kệ, Tiểu Thạch Đầu bây giờ vẫn còn là bé thôi mà.

      Mục tiêu này tệ.

      Cừu Chính Khanh cười, thấy Doãn Đình từ trong nhà ra, chạy về phía .

      Đuôi tóc lắc lư phía sau, mặt là nụ cười ngọt ngào, toàn thân được ánh nắng bao phủ.

      Cừu Chính Khanh đưa Doãn Đình về nhà.

      Đây là lần thứ hai đưa về. Lần đầu tiên là khi hai người vừa biết nhau, cũng là lần Tần Vũ Phi nhờ Doãn Đình dẫn Cố Kiệt chỗ khác. Lần đó Cừu Chính Khanh và Cố Kiệt ngồi trong phòng họp, tuy vừa họp xong nhưng họ cảm thấy có rất nhiều việc có thể cùng nhau trao đổi, thế là ngồi lại chuyện. Doãn Đình vờ như vô tình ngang qua.

      Lần xuất đó và cách mời họ ăn cơm cũng hệt như phong cách luôn bị ông Thần Vô Tâm ôm chặt lấy.

      có lí nhưng tựa như hợp lí.

      Nghĩ đến chuyện này Cừu Chính Khanh lại nhớ tới lời Tần Vũ Phi, ấy hy vọng hiểu lầm rằng Doãn Đình có ý gì với . ra lúc đó lại cảm thấy Doãn Đình có ý với Cố Kiệt. Nhưng bây giờ Tần Vũ Phi và Cố Kiệt nhau.

      Cừu Chính Khanh do dự lúc, cẩn thận thăm dò thử, hỏi Doãn Đình: “Đúng rồi, cảm thấy Cố Kiệt thế nào?”.

      ấy rất tốt.” Doãn Đình chú xấu hổ, “Bạch mã hoàng tử trong lòng em chính là người như ấy”.

      “...”

      Cừu Chính Khanh có lời nào để , tình hình dường như có chút bất lợi. Ý của Doãn Đình là thích Cố Kiệt sao? Nhưng Cố Kiệt có nơi gửi gắm. Nếu Doãn Đình biết có đau lòng ? và Tần Vũ Phi trở mặt với nhau chứ?

      Cừu Chính Khanh còn do dự, Doãn Đình chủ động : “Em từng theo đuổi Cố Kiệt, nhưng thất bại, ấy có ý với em. Nhưng ấy vẫn rất phong độ. Vũ Phi vì giúp em mà nổi giận với ấy, khiến cho hai người họ thèm nhìn mặt nhau, em cũng áy náy lắm”.

      Cái ngốc này. Người ta hạnh phúc vui vẻ, áy náy cái quái gì?

      Cừu Chính Khanh nhịn được nữa, máu dồn lên não, buột miệng : “Tần Vũ Phi với tôi, ấy và Cố Kiệt nhau”.

      “Cái gì?” Doãn Đình mở to hai mắt.

      Cừu Chính Khanh hối hận rồi, nhưng lời ra sao thu lại được, bây giờ có kịp giả vờ chuyên tâm lái xe để tránh xảy ra tai nạn hay ?

      “Vũ Phi và Cố thiếu gia nhau?” Doãn Đình muốn xác nhận lại, giọng cao lên, vô cùng kinh ngạc.

      “Ừ.” Tiếng trả lời của Cừu Chính Khanh rất , ánh mắt dán thẳng vào con đường trước mặt, thấy , lái xe rất nghiêm túc, tiện chuyện đâu.

      “Hai gười họ nhau?” Cừu Chính Khanh xác định được Doãn Đình với hay tự mình thầm.

      “Ha ha, hay quá!”

      Xong rồi, Cừu Chính Khanh thầm nghĩ, lẽ nào chịu đả kích quá lớn nên đầu óc bình thường rồi?

      “Hai người họ là ai cưa đổ người kia trước thế?”

      Khi hỏi câu này giọng vẫn rất ngọt ngào, nhưng trong đầu Cừu Chính Khanh lại tự động ra vẻ mặt cắn răng ấm ức của Doãn Đình. thở dài, quay qua nhìn Doãn Đình cái để tránh việc coi những gì tưởng tượng là .

      Vẫn ổn, cắn răng ấm ức, đôi mắt tròn xoe đầy vẻ tò mò. A, trước giờ để ý, ra đôi mắt rất to, rất đẹp. Đừng, bây giờ đâu phải lúc đánh giá ngoại hình.

      “Sao cơ?” phải giả ngu đâu, quên mất khi nãy hỏi gì rồi.

      “Hai người họ là ai theo đuổi ai? Cưa đổ nghĩa là theo đuổi được đó.” Doãn Đình tưởng hiểu tiếng lóng mà dùng.

      “À, tôi biết.” Cừu Chính Khanh thở phào hơi, may mà biết .

      biết sao?” Doãn Đình vô cùng ngạc nhiên.

      .” Cừu Chính Khanh là người nghiêm túc, chưa từng dò hỏi, chuyện này cũng là Tần Vũ Phi thuận miệng với , cho nên biết.

      “Cưa có nghĩ là theo đuổi, rất dễ hiểu mà.”

      “...”

      Suýt chút nữa là trượt tay khỏi tay lái. Hai người ông gà bà vịt? Thần Vô Tâm ơi, ngài làm ơn hãy buông Doãn Đình ra lúc , đó, lúc thôi cũng được mà. Để chúng tôi tỉnh táo, lí trí mà vài câu với nhau, sau đó ngài muốn ôm ấy đến trời đất quay cuồng cũng thành vấn đề. OK?

      Cừu Chính Khanh hít sâu, nhẫn nại : “Tôi muốn , tôi biết hai người họ ‘ai cưa đổ ai’”.

      “À, em đoán là Vũ Phi.” Doãn Đình cười híp mắt.

      Cừu Chính Khanh nhìn Doãn Đình cái rồi lại nhìn thẳng về phía trước, chuyên tâm lái xe. Chắc đây phải giận quá hóa cười đâu, tự thấy năng lực phát đoán của mình vẫn còn. Khóe mắt liếc thấy Doãn Đình lấy điện thoại ra định gọi, nhưng cuối cùng lại cất .

      “Sao vậy?” muốn nhiều chuyện đâu, chẳng qua nhịn được thôi.

      “Em định hỏi Vũ Phi, nhưng hôm nay là cuối tuần, chắc chắn hai người họ hẹn hò, em nên làm phiền. Thôi để mai hỏi vậy.”

      Xem ra đúng là giống như giận. Cừu Chính Khanh lại nhịn được. “ sao chứ?”.

      “Sao lại hỏi thế?” Doãn Đình hiểu, rất ổn mà, có sao đâu?

      “Ý tôi là, lúc nãy phải thích Cố Kiệt sao?”

      “Dạ vâng, nhưng đó là chuyện quá khứ rồi. ấy thích em, em bỏ cuộc rồi.”

      “Ồ.” Cừu Chính Khanh lên tiếng nữa, cũng biết nên gì. Việc này cho thấy vừa nhiều chuyện lại vừa ngốc. Quả nhiên thích hợp chuyện liên quan đến tình cảm với người khác, chuyện kinh doanh, chuyện công việc vẫn dễ dàng hơn nhiều.

      biết vì sao lại phải bè lái ?”

      Cừu Chính Khanh thất thần, nghe hỏi vậy nghĩ phải bẻ lái, đúng lúc phía trước có ngã rẽ, thế là đánh vô lăng, xong rồi mới nghĩ ra, khi nãy chắc chắn là “câu hỏi thông minh” rồi. nhìn qua Doãn Đình, vẻ mặt vô tội, ràng có chút ngạc nhiên khi bẻ lái đột ngột.

      Cừu Chính Khanh thở dài, bất đắc dĩ hỏi: “Tại sao?”.

      Doãn Đình suy nghĩ lúc, quyết định cho biết đường vòng. Sau đó trả lời: “Vì đổi hướng khác có đường, cần phải cố chấp đâm đầu vào ngõ cụt”.

      Được rồi, Cừu Chính Khanh hiểu rồi. Ý muốn Cố Kiệt thích nên có ý định sống chết bám lấy cái cây này, mà thoải mái vứt bỏ Cố Kiệt để tìm đến cây tiếp theo. chuyện đơn giản như vậy, có cần dùng nào là ngã rẽ, nào là đường cụt để làm phức tạp hóa vấn đề thế ? Cừu Chính Khanh lại muốn thở dài.

      cảm thấy Zoe và May, ai tốt hơn?” Doãn Đình hỏi.

      Lần này Cừu Chính Khanh thở dài hơi.

      “Sao vậy?” Doãn Đình nhìn chằm chằm .

      chuyện cứ ăn nhập gì với nhau, nhảy liên tục.”

      “Em có mà.” Doãn Đình phục , “Em Cố thiếu gia thích em nên em rẽ lối khác để tìm con đường mới, sau nữa là trước mặt bây giờ có hai con đường, em rất tò mò muốn biết chọn đường nào, chỉ có liên quan, mà còn rất sát chủ đề, lạc chủ đề chút nào”.

      Cừu Chính Khanh mấp máy môi, cách nào phản bác.

      lúc sau, Doãn Đình lại hỏi: “Rốt cuộc chọn đường nào thế?”.

      Cừu Chính Khanh muốn chuyện này với , nhưng nghĩ nếu làm ngơ trả lời, có khi nào cho là muốn kết hôn, rồi lại khuyên thời gian qua nhanh lắm, đừng đợi đến tuổi già mới có con hay ?

      hỏi làm gì?” Cuối cùng hỏi, hỏi xong cảm thấy mình cũng cơ trí lắm. Câu này có trả lời thế nào cũng có cách chống đỡ.

      “Em cảm thấy với em, biết chừng em có thể góp ý cho . Dù gì cũng quá nghiêm túc, kinh nghiệm về việc này chắc cũng giống với phong cách của .

      Nhưng Doãn Đình cũng để ý, trả lời: “Thất tình càng nhiều lần càng đúc kết được nhiều kinh nghiệm, mỗi lần thất bại đều có ý nghĩa của nó”. xong còn hào hứng khuyên tiếp: “Cho nên bây giờ cứ để cho những ý nghĩa này phát huy tác dụng tích cực của nó ”.

      “Tôi là người rất thận trọng, muốn quá tích cực làm gì.”

      Lập luận của câu này đúng lắm, thôi kệ, chắc có cũng nhận ra đâu, Cừu Chính Khanh nghĩ thế.

      Đúng là Doãn Đình nhận ra, chỉ lo trách móc : “ đừng xem thường thất tình, đứng góc độ khác nghĩ thử xem, như em đây thể gọi là thất tình, mà là có được tình , giống với tình trạng của vậy. Chẳng qua em tiến ra tiền tuyến, còn vẫn dậm chân tại chỗ. A, đúng là như thế, ra chúng ta đều là ‘chiến hữu có được tình ’, bảo sao em lại cảm thấy rất hợp với , đặc biệt thân thiết”.

      “...”

      ra tiền tuyến, còn vẫn dậm chân tại chỗ, họ đều có được tình ... Đúng là ăn nhập gì nhưng nghe qua cũng có lí lắm. Cừu Chính Khanh mím môi, lại biết phản bác thế nào.

      Vẫn nên đổi chủ đề khác thôi.

      Cừu Chính Khanh hắng giọng: “ định với Tần Vũ Phi thế nào?”.

      gì với ấy cơ?”

      phải ấy biết từng thích Cố Kiệt à?”.

      “Phải ạ, nhưng ấy cũng biết em rẽ lối khác từ lâu rồi.”

      “Ồ.”

      “Với lại ấy quá giỏi, giờ còn được Cố thiếu gia là tốt.”

      “Tại sao?” Cừu Chính Khanh hiểu, theo lí mà , khi người con trai mình từng có tình cảm lại người khác, đáng ra trong lòng phải cảm thấy chua xót, phải sao?

      “Lọt sàng xuống nia mà. Cố thiếu gia là chàng trai ưu tú, cuối cùng rơi vào tay Vũ Phi, em cũng cảm thấy tự hào. May cũng thể cười nhạo em nữa.”

      Cừu Chính Khanh vẫn hiểu. Tần Vũ Phi và Cố Kiệt nhau, tự hào cái gì? Cũng chẳng phải là theo đuổi được Cố Kiệt, hoặc thẳng ra đến nay vẫn chưa cưa đổ được ai, tại sao Thẩm Giai Kỳ thể cười nhạo nữa?

      Logic ở chỗ nào? Mặc dù vậy, Cừu Chính Khanh cũng định hỏi thêm. sợ mình càng hỏi càng hiểu. Thế giới của Doãn Đình có lí lẽ riêng của ấy, khác hoàn toàn với thế giới của .

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :