1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Hy vọng của Nhan Họa - Vụ Thỉ Dực (Full + Đã có ebook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. A fang

      A fang Well-Known Member

      Bài viết:
      566
      Được thích:
      560
      Chúc ngân nhi năm mới vui vẻ hạnh phúc và tràn đầy sức khỏe để edit thêm những bộ truyện hay nữa nhé
      Ngân Nhi thích bài này.

    2. Ngân Nhi

      Ngân Nhi Well-Known Member Staff Member VIP Trial Moderator Super Editor

      Bài viết:
      1,304
      Được thích:
      47,158
      Chương 50
      Edit: Ngân Nhi

      Đàn Tử Quỳnh mình bô bô , Nhan Họa căn bản là chen miệng vào được, với lại lúc này bị ngỡ ngàng khi gặp các bạn lúc lớn nên phản ứng có hơi chậm.

      Mấy ngày trước còn vừa gặp họ trong dáng vẻ thanh xuân phơi phới, giờ gặp lại, tất cả đều trưởng thành và bước con đường riêng của mình rồi, khí chất cũng thay đổi đến nghiêng trời lệch đất.

      Cũng may là vì rất nhiều người đến, đều là bạn bè thân cả chục năm rồi, nên cũng ai chú ý đến rụt rè của Nhan Họa, với lại Kỳ Trạch còn đứng ra tiếp khách, cho nên lực chú ý của mọi người đều dồn cả lên người .

      Người đẹp tài sắc vẹn toàn Đàm Minh Thiên thay dép trong nhà rồi bước tới ngồi cạnh Nhan Họa, cười : “Lâu rồi mới có dịp tụ tập đông đủ như này, lần trước sinh nhật mình, Trình Dương còn công tác nước ngoài, lần này cũng vừa mới trở về, xem ra lần này cậu bị thương cũng đúng lúc đó.”

      “Nhan Họa, có đau ? Sao lại cẩn thận để ngã gãy chân như vậy?”

      Nhan Họa nghe thấy giọng khác liền ngẩng đầu nhìn sang, phát đó là Chu Dịch, vóc dáng cậu ấy đen đen gầy gầy, tuy mặt được đẹp xuất sắc như Kỳ Trạch và mỹ nam kia, nhưng cũng coi như dễ nhìn.Cả Trình Dương nữa, cậu ấy hề thấp như hồi trước, mặc dù cao như Kỳ Trạch và Âu Dương Cảnh nhưng cũng đạt tới mức chuẩn của người miền nam rồi, làn da màu lúa mạch vô cùng đàn ông, dáng vẻ tuấn tú ưa nhìn giống như Chu Dịch.

      “Mình sao…” Nhan Họa cố gắng tỏ ra bình thường, mỉm cười đáp.

      Mọi người quen thuộc đến chào hỏi , sau đó cần chủ nhà chỉ mà tự mình tìm chỗ để ngồi.

      Kỳ Trạch với cả nhóm được vài câu rồi lại vào phòng bếp ép nước hoa quả tiếp, Trình Dương và Chu Dịch đứng trước tủ rượu, cười tít mắt với mọi người.

      Lúc này, Nhan Họa chú ý đến mỹ nam kia, cầm tay cùng mình rồi tiến tới, bảo kia ngồi xuống cạnh Đàm Minh Thiên, còn cầm bình nước trái cây Kỳ Trạch pha rồi rót vào từng chén, đặt xuống trước mặt mấy người họ.

      “Chú Tuấn, cho Dương Dương uống nữa ~~”

      Cậu nhóc giãy từ trong lòng Âu Dương Cảnh xuống, hai chân chạy nhanh tới, nhào đầu ra cười ngọt ngào với mỹ nam.

      “Tất nhiên là thể thiếu Dương Dương rồi ~” Mỹ nam nở nụ cười dịu dàng đáp.

      Nhan Họa nghĩ thầm, mỹ nam này càng nhìn gần càng thấy đẹp, đáng tiếc lại là hoa có chủ, trong lòng bỗng thấy phiền muộn, lại như cũ tò mò biết là ai? Mà lại tỏ ra rất thân quen với .

      “Nhan Họa, cậu phải nhanh khỏe lại đấy, hôn lễ của mình và Thần Nhạn thể thiếu nhà cậu đâu đó.” Mỹ nam chuyện với , kèm thêm nụ cười tỏa nắng vô cùng cuốn hút.

      Nhan Họa còn chưa phản ứng lại được Đàn Tử cướp lời, “Bàn Tử, cậu quyết định kết hôn à?” mở to mắt, vẻ mặt như thể tin được, lại nhìn sang ngồi bên cạnh Đàm Minh Thiên, vỗ đùi : “Được, kết hôn cũng tốt, cho hết cơ hội làm say nắng mấy em ngây thơ .”

      Mấy người đàn ông đứng cạnh tủ rượu chuyện với Kỳ Trạch nghe thấy chuyện cũng suýt phun nước trong miệng ra, vẻ mặt ai nấy đều rất kinh ngạc.

      “Bàn Tử, cậu định kết hôn à?” Trình Dương thốt lên, ngờ vừa mới về nước mà nghe được tin nóng rồi.

      Chu Dịch cũng : “ ngờ chúng ta mới công tác có ba tháng mà ở nhà có nhiều biến động thế rồi.Bàn Tử, cậu quyết định bước vào nấm mồ hôn nhân rồi hả?”

      “Thôi thôi thôi, Bàn Tử muốn kết hôn là chuyện tốt chứ sao, nấm mồ gì ở đây hả?” Âu Dương Cảnh cười , “Hai tên cẩu độc thân các cậu sao hiểu được chuyện này, cẩn thận sau này lại kiếm được vợ.”

      Đàm Minh Thiên cầm ly nước trái cây lên nhấp ngụm, mỉm cười : “Các cậu đừng linh tinh, trưởng lớp kết hôn là chuyện đáng mừng mà.” Sau đó lại quay sang với tên Mộ Thần Nhạn kia: “Thần Nhạn, đừng nghe bọn họ lung tung, trưởng lớp của bọn mình là người rất biết quan tâm, nhìn bề ngoài có vẻ nghiệt nhưng có lúc đầu óc lại chậm lụt đến mức người ta muốn gõ vào đầu cậu ấy, có rất nhiều nữ sinh bị cậu ấy làm cho chết mê chết mệt, thế mà cậu ấy có để ý gì đâu, lúc thấy người ta theo mình còn tưởng là người ta có việc gì muốn tìm cậu ấy giúp đỡ cơ.”

      xinh đẹp kia nghe vậy bật cười, giọng trong trẻo tương xứng với vẻ ngoài đáp: “Mình biết.”

      Đàn Tử Quỳnh cũng chen vào: “Bàn Tử đích thị là người chậm lụt rồi, tại hồi trước béo quá nên chẳng có ai theo đuổi, khiến cậu ta chả có chút kinh nghiệm nào trong chuyện tình cảm.Mình cứ cho rằng Bàn Tử phải đến ba bốn mươi tuổi mới nghĩ đến chuyện kết hôn đấy, ngờ tốc độ lại nhanh như vậy.Các cậu quyết định rồi à? Chúc mừng nhé!Hôm nay vốn chỉ đến để thăm Nhan Họa, ai dè còn nghe được thêm tin vui.”

      Mỹ nam Tô Trọng Tuấn bị các bạn trêu chọc nên có phần ngượng ngùng, khẽ mỉm cười với bạn mới quen lâu, đối phương cũng dịu dàng nhìn lại , sau đó tiếp tục ngồi yên lắng nghe.

      “Ngay cả người chậm lụt như Bàn Tử cũng sắp kết hôn rồi, vậy còn cậu sao hả Đàn Tử?” Chu Dịch bê đĩa hoa quả và các món nguội Kỳ Trạch chuẩn bị ra bàn, vừa lấy tăm cắm miếng ăn vừa : “Đàn Tử, cậu cũng nhiều tuổi rồi, mặc dù giống phụ nữ lắm nhưng cậu vẫn là phụ nữ, nếu có ai thèm lấy cứ với đây tiếng, đây miễn cưỡng cưới em, coi như làm việc thiện vậy.”

      “Cậu chết , giá thị trường của mình có kém tới vậy đâu.Chỉ cần mình muốn là đàn ông đến cầu hôn có thể xếp hàng dài hết cái thành phố N này đấy.”

      “Cậu có chắc đấy là đàn ông mà phải là bầy lợn ?” Trình Dương cười gian .

      “Dương Tử, cậu muốn ăn đòn phải ?!” Đàn Tử Quỳnh đặt Tiểu Duệ Duệ trong ngực xuống ghế salon, sau đó nhảy dựng lên đuổi đánh Trình Dương.

      Mọi người trông thấy cảnh này đều đồng loạt cười ầm lên.

      khí tuy rất náo nhiệt, nhưng Nhan Họa vẫn đờ người ra.

      cần người ta trực tiếp với mình, chỉ cần nghe bọn họ chuyện với nhau thôi là hiểu ra nhiều điều rồi.Mà điều khiến ngạc nhiên nhất chính là chàng mỹ nam khiến cảm nắng ngay lần đầu trông thấy kia lại chính là lớp trưởng Tô Trọng Tuấn.

      “Mẹ, uống ~~”

      Nhan Họa lập tức bị con trai làm cho hoàn hồn, nhóc con rất thích uống nước trái cây nên với tay ra lấy, lo con làm đổ nên Nhan Họa phải tự tay cầm cốc đút con uống.

      Lúc này cậu nhóc Âu Dương Dương uống xong nước trái cây, lại bừng bừng khí thế nhoài đầu ra trước gọi: “Dì Họa, em Duệ Duệ ~~”

      Cậu nhóc đến trước ghế salon, lúc ngẩng đầu lên cười với người ta nhìn giống như thiên thần , nhưng đứng chạy nhảy như tiểu ác ma vậy, tuy nhiên vì có người mẹ tài trí như Đàm Minh Thiên dạy dỗ nên cậu nhóc rất lễ phép, còn biết chăm sóc quan tâm đến những em bé tuổi hơn mình.

      “Dì Họa ơi dì có đau ạ?” Cậu nhóc nhàng đưa tay sờ lên cái chân bị bó bột của Nhan Họa.

      Nhan Họa nhìn cậu bé rồi mỉm cười: “Dì đau.”

      “Dương Dương có thể chơi cùng Duệ Duệ ạ?” Cậu nhóc lại hỏi.

      “Được chứ, Dương Dương ngoan quá.”

      Nhận được lời khen ngợi, cậu bạn đầu tiên là quay đầu nhìn mẹ mình, thấy mẹ nở nụ cười khích lệ lại nhìn về phía bố, bố cậu chuyện với bọn Chu Dịch nên để ý, thế là cậu bé liền chạy tới ôm chân bố.

      “Baba, Dương Dương chơi với em trai Duệ Duệ đấy, hôm nay Dương Dương có ngoan ?”

      Âu Dương Cảnh cười : “Phải chơi với em trước mới được đến đòi baba khen, thế mới là bé ngoan.”

      Cậu bạn lập tức bị bố đuổi , liền chạy tới chỗ salon kéo tay Duệ Duệ, hai đứa cùng nhau chạy đến chỗ đồ chơi đặt trong góc phòng khách.

      Đàn Tử Quỳnh sau khi xử lý xong Trình Dương liền về chỗ ngồi, cười với Đàm Minh Thiên: “Minh Thiên, Dương Dương nhà cậu ngoan quá, may là khó quản như Âu Dương, nhất định là tính nết được di truyền từ cậu rồi.”

      Đàm Minh Thiên bật cười, xua tay : “Thôi thôi, cậu đừng sai nữa, ai nấy đều thấy Dương Dương giống hệt A Cảnh, chẳng giống mình gì hết.”

      “Chứ sao, con trai của mà!” Âu Dương Cảnh tự hào .

      là do Minh Thiên dạy dỗ tốt còn gì.” Đàn Tử Quỳnh , sau đó lại quay sang bảo Mộ Thần Nhạn: “Thần Nhạn à, kết hôn xong mau chóng sinh con , bạn và Bàn Tử đều đẹp, nhất định con của hai người cũng rất xinh cho xem.”

      Mộ Thần Nhạn thẳng thắn đáp: “Cảm ơn bạn, bọn mình cố gắng.”

      Bởi vì câu đó, mấy người đàn ông liền trêu chọc Tô Trọng Tuấn, náo loạn ầm ĩ đến nỗi Tô Trọng Tuấn làm gì được.

      Sau khi mâm trái cây được bưng ra, mọi người liền ngồi vây quanh ghế salon, bắt đầu trò chuyện về những chuyện gần đây của từng người.

      Nhan Họa ngồi yên lắng nghe, biết được rất nhiều tin tức, xong, cả đám lại chia ra nam với nam, nữ với nữ.

      “A Họa, bác sĩ bảo sao? Bao lâu lại bình thường được?” Đàn Tử Quỳnh nhìn cái chân voi của Nhan Họa, “Chắc là nặng lắm.”

      Mặc dù phong cách ăn mặc của Đàn Tử Quỳnh giống như ngày xưa, nhưng vì khuôn mặt thay đổi quá nhiều nên Nhan Họa vừa gặp cảm thấy rất thân thiết, rất tự nhiên : “Sau tháng tới bệnh viện kiểm tra, nếu tình trạng ổn rồi có thể tháo bột, nhưng vẫn chưa thể lại bình thường ngay được, nên nghỉ ngơi hai tháng nữa, lần đầu gặp chuyện thế này nên mình cũng lắm, cứ nghe bác sĩ thôi.”

      Đàn Tử Quỳnh cảm thông nhìn , “Thương quá, nếu mình thể ra khỏi nhà trong ba tháng chắc là mình phát điên lên mất.Cậu có thể thu xếp được kể cả công việc, giống mình cứ phải chạy loạn khắp nơi, còn thường xuyên phải công tác, ông chủ như thể biến mình thành đàn ông ý, mình ràng kiều diễm như hoa thế này, đúng là biết thương hương tiếc ngọc.”

      Đàm Minh Thiên và Mộ Thần Nhạn nghe vậy liền bật cười, sau đó Mộ Thần Nhạn : “Xã hội bây giờ, về năng lực phân biệt nam nữ, vậy có nghĩa là cậu rất giỏi đó.”

      “Đúng vậy!” Đàm Minh Thiên cũng trêu chọc , “Đàn Tử, mình nghe tuy cậu là nữ mà chèn ép các nhân viên nam trong công ty đến thở nổi, như thế làm sao bọn họ phục chứ? Nghe ngay cả năng lực theo đuổi cậu cũng có, may là có người đàn ông luôn kiên trì theo đuổi cậu, cuối cùng cũng thành công.Đúng rồi, bạn trai cậu đâu?”

      Đàn Tử bĩu môi : “Giỏi giang là lỗi của mình chắc? Phụ nữ như chúng ta mà có năng lực chẳng có gì cả, cho nên phải cố gắng hết sức thôi.Bạn trai mình á, hôm nay ấy dự đám cưới của bạn cấp ba rồi.”

      “Thế sao cậu cùng?”

      cái lông ý! Mình vừa trở về, đương nhiên là phải tới thăm Nhan Họa trước rồi, ta xếp thứ mấy chứ?”

      Đàm Minh Thiên nghe xong lắc đầu, bó tay : “Cậu đó, tính cách mãi như vậy, chả trách mấy người đàn ông kia…” Dường như lỡ miệng nhắc đến chuyện buồn của Đàn Tử Quỳnh nên Đàm Minh Thiên lập tức im lặng.

      Nhan Họa nghe xong khẽ kinh ngạc, lẽ Đàn Tử Quỳnh vì đường tình nhấp nhô nên đến bây giờ vẫn có ý định kết hôn?

      Đàn Tử Quỳnh để trong lòng, khoác tay lên vai Nhan Họa, : “Nếu như ngay cả chuyện nhặt này cũng so đo sau này cưới về sống với nhau thế nào, đàn ông ai lại hẹp hòi như vậy? Mình và Nhan Họa là bạn thân của nhau nhiều năm rồi, có đương gì cũng vượt qua được tình bạn này.” quay sang cười với Nhan Họa, “A Họa, cậu nghĩ sao?”

      Nhan Họa trong lòng rất cảm động, nhìn bạn gật đầu.

      Đàn Tử Quỳnh nhếch miệng cười, sau đó đột nhiên lại ồ lên tiếng, nhìn sát mặt Nhan Họa, “A Họa, hình như cậu gầy đó, có phải công việc dạo này bận rộn quá ? Hay là bị ngã gãy chân nên tâm trạng tốt? Kỳ soái ca chăm sóc tốt cho cậu sao?”

      Nghe thấy bạn , Nhan Họa trong lòng khẽ kinh sợ.Vừa nãy cả bọn tới chào hỏi trò chuyện với cách rất gần gũi nên cứ nghĩ là bọn họ nhận ra được vẻ ngoài hơi khác biệt của mình, thở phào yên tâm ngờ Đàn Tử Quỳnh xưa nay đầu óc vốn đơn giản lại bất ngờ nhìn ra được.

      Nhìn sang hai còn lại, thấy bọn họ tuy có chút nghi ngờ nhưng dường như cũng để tâm nhiều lắm.

      Nhan Họa lấy lại bình tĩnh, cười đáp: “ à? Chắc là tại gần đây người hơi mệt.”

      Tình bạn vốn rất mù quáng, chỉ cần là bạn chắc chắn tôi nghi ngờ gì thêm, tôi luôn tin tưởng bạn.Đàn Tử Quỳnh và Nhan Họa cũng thuộc dạng tình bạn như vậy, tuy thấy Nhan Họa vóc dáng có hơi gầy, khí chất cũng giống bình thường, nhưng thấy đối phương mỉm cười giải thích như vậy Đàn Tử Quỳnh cũng hiếu kỳ nữa.

      Lập tức cười : “Vậy cậu phải ăn nhiều chút mới có sức chăm sóc cho con trai mình chứ, có đúng Tiểu Duệ Duệ?”

      Cậu nhóc ngồi chơi với trai, nghe thấy có người gọi tên mình liền ngẩng đầu nhìn sang, dáng vẻ ngơ ngác đáng khiến cho mọi người nhìn mà bật cười, hai cậu bé kia hiểu gì nhưng cũng nhếch miệng cười theo, thấy thế mọi người lại càng cười to hơn.

      Đàn Tử Quỳnh kìm chế nổi phải chạy nhanh tới ôm hai đứa bé, trái hôn cái phải hôn cái, sau đó lại ôm con trai nuôi của mình buông.

      Đối với chuyện Đàn Tử Quỳnh trở thành mẹ nuôi của con trai mình, Nhan Họa hề ngạc nhiên, lúc học hai từng đến chuyện làm mẹ nuôi của con nhau rồi, Tiểu Duệ Duệ nhận Đàn Tử Quỳnh làm mẹ nuôi, chờ đến khi Đàn Tử Quỳnh kết hôn rồi sinh con, cũng trở thành mẹ nuôi của con ấy.

      Vì có trẻ con gia nhập nên nội dung bàn luận của các rất nhanh chuyển từ công việc sang con cái và quần áo…Quả là buôn hết chuyện, mãi đến gần trưa mọi người mới bắt đầu đứng lên hoạt động, cả bọn đề xuất ý kiến là tự tay làm sủi cảo để ăn trưa ở đây.
      Last edited: 4/11/16

    3. Ngân Nhi

      Ngân Nhi Well-Known Member Staff Member VIP Trial Moderator Super Editor

      Bài viết:
      1,304
      Được thích:
      47,158
      Chương 51
      Edit: Ngân Nhi

      Nhan Họa lại lần nữa hiểu thêm về tình bạn sâu đậm giữa họ với và Kỳ Trạch tương lai.

      Sâu đậm đến mức cần phải khách sáo chút nào, cứ tự nhiên như ở nhà vậy, cũng cần phải chú ý đến hình tượng, cứ làm thế nào thoải mái làm.Có lẽ người duy nhất được tự nhiên chính là bạn của Tô Trọng Tuấn, người ta cứ là mỹ nữ yên tĩnh thôi, năng đứng cũng khá thận trọng, hiển nhiên là vì chưa quen thân với bọn họ.

      Ý kiến buổi trưa ăn sủi cảo là do Đàn Tử Quỳnh đề xuất, bởi vì có nhiều người nên tự tay làm sủi cảo rất vui, lại còn tiết kiệm rất nhiều thời gian, hơn nữa lý do chính là vì Đàn Tử Quỳnh trời sinh rất thích ăn sủi cảo.

      Mấy người đàn ông tới siêu thị gần tiểu khu mua nguyên liệu về, sau đó làm nhân sủi cảo, nêm nếm tốt rồi bắt đầu gói.Nhan Họa vì bị thương nên mọi người để cho ngồi salon trông chừng hai nhóc con chạy tới chạy lui trong phòng, thỉnh thoảng lại đáp chuyện với bọn họ.

      Bởi vì nhiều người nên có lắm chuyện để , chuyện công việc, chuyện cuộc sống hay chuyện tình cảm, cứ câu tôi câu đan xen loạn xạ, như thể nghĩ gì nấy, cho nên Nhan Họa có muốn cũng khó chen miệng vào được.Qua đó, cũng có thể hiểu được vì sao mà Kỳ Trạch lại yên tâm để cho tiếp xúc với mấy người họ rồi.

      Tất nhiên, là vì tin tưởng.

      Nhiều người nên hành động cũng nhanh, sủi cảo rất nhanh được cho vào hấp, Đàm Minh Thiên rất tự nhiên chạy vào bếp pha nước chấm, còn cẩn thận hỏi kỹ khẩu vị từng người xem có cần thêm dấm hay tương ớt , Mộ Thần Nhạn là người được quan tâm nhất vì là thành viên mới.

      “Minh Thiên, mình ăn tương ớt đâu, dạo này bị nóng trong người.” Chu Dịch .

      “Này Bàn Tử, sao cậu cho nhiều tương ớt vậy? sợ mặt xấu à?” Trình Dương thốt lên, “Nhìn da cậu , còn đẹp hơn cả da phụ nữ, nếu mọc mụn tính sao? Cẩn thận hù chết mấy em đấy.”

      Tô Trọng Tuấn buồn bực : “Bị nóng mọc mụn là chuyện bình thường mà! Tại sao chỉ có mình bị là hù chết người chứ?”

      Những người khác nghe thấy liền cười to, “Thôi , Bàn Tử căn bản để ý mấy chuyện này đâu.”

      Nhan Họa thích thú ngồi nghe thấy Kỳ Trạch bưng đĩa sủi cảo chín ra đặt xuống bàn, còn có bát nước chấm , “Em ăn trước , thiếu gọi nhé.”

      “Cảm ơn .” Nhan Họa lúng túng , sau đó nhận được cái xoa đầu của , như là phần thưởng dành cho đứa bé ngoan vậy.

      “Tốt lắm, cứ tiếp tục thế nhé.” Dứt lời, tới bế con trai lên rồi đặt xuống bên cạnh Nhan Họa, “Duệ Duệ, con ngoan ngoãn ngồi đây, đợi lát nữa rồi ăn nhé.”

      Bánh bao ngơ ngác nhìn ba, sau đó vui vẻ nhào vào người mẹ.

      Nhan Họa ôm chầm lấy con trai, chờ Kỳ Trạch đưa bát của trẻ con đến mới gắp mấy miếng sủi cảo để vào bát, chờ nguội rồi đút Duệ Duệ ăn.

      Đàn Tử Quỳnh lát sau cũng cầm bát sủi cảo chạy tới ngồi cạnh Nhan Họa, Nhan Họa nhìn về phía phòng ăn, thấy những người còn lại ngồi vây quanh trước bàn rồi, vừa ăn vừa chuyện rất sôi nổi. phải là bọn họ quan tâm đến Nhan Họa, mà vì quá thân nhau rồi nên cần so đo mấy chuyện đó.

      “Mấy ngày nữa làm xong việc mình được nghỉ ba ngày, đến lúc đó lại đến thăm cậu.À, còn có Tiểu Duệ Duệ của mẹ nữa nhỉ, hôm nào nghỉ mẹ đưa con mua đồ chơi nhé, được con?” Đàn Tử Quỳnh sờ đầu con trai nuôi.

      “Dạ ~~” Bánh bao tuy hiểu lắm nhưng người lớn cậu bé cũng đồng ý, cười toe toét hở ra mấy cái răng vô cùng đáng .

      Đàn Tử Quỳnh cười xoa đầu Duệ Duệ, thấy bánh bao ngoan ngoãn quay sang Nhan Họa chờ mẹ đút, giọng bỗng mềm hẳn , “Duệ Duệ đáng , rất nghe lời.”

      Nhan Họa khẽ mỉm cười, nghe bạn thân khen ngợi con trai tương lai của mình trong lòng cảm thấy rất vui, tuy nhiên nghĩ đến chuyện lúc trước, lại cẩn thận : “Nếu cậu thích trẻ con như vậy cũng sinh đứa .”

      Đàn Tử Quỳnh bĩu môi, “Vậy cũng phải có đàn ông mới cùng mình sinh được chứ! Với lại con cái phải cứ muốn sinh là sinh ngay được, nếu mang thai, sợ rằng mình thể chạy loạn khắp nơi như bây giờ rồi, đến lúc đó vì tương lai của con, chưa đến chuyện đổi công việc, mà ba năm đầu còn thể làm việc như tại…”

      Dáng vẻ vô tư hoạt bát trong nháy mắt trở nên trầm buồn, khiến cho người ta nhìn vào cũng cảm thấy nặng nề theo.Bọn họ giờ còn là những cậu học trò vô tư vô lo nữa, bước vào xã hội, ai cũng phải liều mạng đấu tranh cho cuộc sống của mình.

      có việc làm, có tiền biết sống thế nào đây? Con người càng lớn tuổi càng nhiều vấn đề thực tế phải suy nghĩ, mơ hồ làm mất vô tư của tuổi trẻ.

      Nhan Họa tuy bây giờ sống với dáng vẻ nhiều hơn tuổi mấy tuổi, nhưng thực tế vẫn chỉ là nữ sinh suốt ngày phải đối mặt với các kì thi ở trường, tuy có thể cảm nhận được áp lực cuộc sống mà Đàn Tử Quỳnh gặp phải, nhưng cũng biết phải an ủi ấy như thế nào.

      Cũng may Đàn Tử Quỳnh là người rất lạc quan kiên cường, lại lập tức cười : “Thôi, những điều này còn hơi sớm, 27 tuổi cũng đâu phải quá già chứ đúng ? Mình thấy trong công ty có rất nhiều người 30 tuổi rồi mà vẫn chưa muốn kết hôn, cho nên mình cũng chưa vội đâu.”

      “Ừ, cậu cứ thấy thế nào tốt làm.” Nhan Họa .

      Lúc hai người chuyện Đàm Minh Thiên cũng bưng bát sủi cảo tới, tay dắt theo cả con trai Âu Dương Dương.

      Hai mẹ con ngồi xuống đối diện Nhan Họa, Đàm Minh Thiên rất ra dáng hiền thê lương mẫu bắt đầu đút sủi cảo cho con ăn, Nhan Họa nhìn mà có phần ngạc nhiên. ngờ nữ thần như Đàm Minh Thiên cũng có lúc trông hiền thê lương mẫu như vậy, lúc đút cho con trai ăn thậm chí còn làm ảnh hưởng đến khí chất của ấy…

      “Vừa rồi các cậu chuyện gì đó?”

      về vấn đề con cái thôi.” Đàn Tử Quỳnh đáp, sau đó lại có chút bồi hồi : “Vẫn là Minh Thiên dũng cảm nhất, sau khi tốt nghiệp đại học là kết hôn luôn, con trai hôm nay có thể chạy nhảy đánh đấm rồi, thành mình rất hâm mộ cậu.Bây giờ mình vẫn chưa hiểu là sao hồi đó cậu lại dũng cảm như vậy?”

      Nhan Họa nghe vậy liền có chút hứng thú, muốn nghe chút chuyện xưa của Đàm Minh Thiên và Âu Dương Cảnh.

      Nếu thèm để ý đến chuyện Đàm Minh Thiên thầm mến Kỳ Trạch cũng đúng, mấy lần chơi, thái độ của Đàm Minh Thiên ràng là thể ấy để ý đến Kỳ Trạch.May là Nhan Họa đối với Kỳ Trạch mới chỉ dừng lại ở trình độ thưởng thức mà thôi, chưa hề muốn đương gì với cậu ta, cho nên vẫn giữ vững im lặng, làm như biết chuyện gì, là bởi vì những chuyện như thế này thể nào khái quát hết trong vài câu được.

      Thế nhưng, vì cứu ông nội Kỳ Trạch mà giờ số lần qua lại với cậu ấy càng nhiều, sợ rằng mình khống chế được, đến lúc đó rất khó xử khi đối mặt với Đàm Minh Thiên.

      Có lẽ, điều duy nhất khiến cho vui mừng chính là, được bay đến tương lai nên biết được rất nhiều chuyện.Lúc này nhìn dáng vẻ mỉm cười bình thản của Đàm Minh Thiên, cộng thêm đứa con trai của ấy và Âu Dương Cảnh, trong lòng Nhan Họa khỏi thở phào nhõm.

      Tình tay ba luôn là vấn đề rất cẩu huyết, đặc biệt hai còn là bạn thân của nhau nữa đúng là máu chó xối cả lên đầu rồi.Nhan Họa trước giờ vẫn cảm thấy mấy chuyện này rất phiền toái, nếu tránh được cố gắng tránh.

      “Cái gì mà dũng cảm với dũng cảm chứ? Cảm thấy đối phương phù hợp với mình cưới thôi.” Đàm Minh Thiên vô tư , “Có những người chỉ thích hợp để mơ mộng ảo tưởng chứ thích hợp để kết hôn.Đời người rất dài, đương nhiên mình muốn tìm người sẵn sàng ở bên cạnh mình cả đời.” xong, nhìn Nhan Họa rồi cười : “Giống như Nhan Họa và Kỳ Trạch vậy, hai người rất hợp nhau, mình và A Cảnh cũng như thế.”

      Đàn Tử Quỳnh nhìn Đàm Minh Thiên cái rồi lại nhìn Nhan Họa cái, bĩu môi : “Sao mình cứ cảm thấy là các cậu khoe tình cảm vợ chồng nhà các cậu với mình vậy? Bực rồi đấy nhé.”

      Đàm Minh Thiên nghe vậy chỉ cười đáp, thấy con trai ăn đến dính cả nước tương quanh miệng liền cầm giấy ăn lau cho con.Cậu bạn thể ngồi yên chỗ nghe người lớn chuyện, lập tức nhảy xuống dưới rồi chạy tới chỗ bố.

      Nhan Họa yên lặng nhìn theo, thấy Âu Dương Cảnh chuyện với bọn Trình Dương, tuy nhiên thấy con trai vào xen ngang hề tỏ ra tức giận, vẫn tươi cười bế cậu bé đặt lên đùi mình, thành thạo đút thức ăn cho con, sau đó lại tiếp tục chuyện với bạn.Những người xung quanh thỉnh thoảng cũng kìm được mà trêu chọc cậu bạn chút.

      Hình ảnh đó vô cùng đẹp, khiến cho Nhan Họa cảm thấy cái tương lai này kể ra cũng đến nỗi tệ.

      Có những thứ tình cảm, dù trải qua mấy chục năm vẫn thay đổi, thậm chí càng lâu càng bền, bởi vì những khó khăn trong cuộc sống mà làm ảnh hưởng đến. nhàng mỉm cười, cảm thấy như vậy rất tốt, tình cảm thời học sinh luôn là thứ tình cảm chân thành và tha thiết nhất, dù cho sau này mỗi người đều có gia đình của riêng mình, vẫn thể nào ngăn cách được tình bạn này.

      *

      Nhan Họa từ trong giấc mộng tỉnh lại, nhìn rèm cửa được gió thu của tháng mười thổi kéo lên, sắc trời sáng rồi.

      có cảm giác là mình ngủ giấc ngon, nhớ tới những người bạn của mười năm sau, khóe miệng lại nở nụ cười.

      Bởi vì vừa mới ở tương lai về nên tâm trạng của Nhan Họa sáng nay rất tốt, cảm thấy chân voi của mình cũng đến nỗi đáng ghét, sinh lực tràn đầy, tinh thần rạng rỡ, đến mức người khác nhìn vào mà còn thấy hơi là lạ.

      “Bà chị, sao trông chị hôm nay phấn khởi thế? Có chuyện gì vui à?” Nhan Lãng mới ngủ dậy vẫn còn mặc đồ ngủ, miệng ngáp cái, vẻ mặt khó hiểu nhìn chị mình ăn điểm tâm, trong lòng lặng lẽ suy nghĩ đến những nguyên nhân có thể khiến cho chị vui, lẽ là…

      Nghĩ đến chuyện hôm qua cả gia đình họ Kỳ đến thăm, Nhan Lãng đột nhiên tỉnh ngộ, đúng là chị ngốc nhà mình sớm rồi!

      tại tối qua chị ngủ ngon chứ sao.” Nhan Họa đáp cho có lệ, “Hôm nay em có kế hoạch gì ? chơi hay ở nhà học?”

      Nhan Lãng tuy muốn ra ngoài chơi, nhưng nghĩ đến Kỳ Trạch nên lại hỏi: “Hôm nay Kỳ Trạch có đến chị?”

      “Chắc là đâu, hôm nay là chủ nhật, người ta phải ở bên gia đình chứ.”

      Nhan Lãng lập tức : “Vậy được, hôm nay em có hẹn đến viện khoa học kỹ thuật với bạn, ở nhà với chị được.”

      Mẹ Nhan ở bên cạnh thấy con trai ra vẻ ta đây buồn cười gõ đầu con cái: “Con làm gì mà như phòng trộm vậy hả? A Trạch là đứa bé ngoan, người ta hy sinh thời gian học của mình để tới kèm cặp chị con rồi mà con cứ phòng bị cái gì đấy?”

      Nhan Lãng bĩu môi, muốn tranh luận với người bỗng dưng lại thay đổi tư tưởng là mẹ nữa, cậu đúng là phòng trộm đấy, tránh cho tên trộm đó lại cướp mất trái tim của chị ngốc nhà cậu.

      [Nguyên tắc] sớm là tốt, cứ để đến khi chị già nhà cậu tốt nghiệp trung học xong, hoàn thành nguyện vọng của mình rồi hẵng tính tiếp.

      Tuy nhiên, hôm nay Kỳ Trạch tới, thay vào đó là những người khác.

      Nhan Lãng còn chưa bước ra cửa chuông cửa nhà họ vang lên, mẹ Nhan vừa mở ra thấy Đàn Tử Quỳnh cùng với số người khác tới.

      “Bác , chúng cháu tới đây học với Nhan Họa ạ.” Đàn Tử Quỳnh cười híp mắt , “Mấy ngày nữa là đến kỳ thi tháng rồi, mọi người học nhóm với nhau tốt hơn ạ.”

      Mẹ Nhan đương nhiên là nhiệt liệt hoan nghênh, sau khi cả đám chào hỏi lễ phép bước vào được Đàn Tử Quỳnh dẫn lên thư phòng ở tầng .Nhan Họa làm ổ ở chỗ gần cửa sổ trong thư phòng, vừa hóng gió vừa xem sách, dáng vẻ vô cùng nhàn nhã, lúc thấy tổ nhóm học tập tới hết sức kinh ngạc.

      “A Họa, chúng mình tới với cậu đây, hôm nay chắc phải cắm rễ ở nhà cậu rồi.” Đàn Tử Quỳnh cười .

      Liêu Vinh cũng chen chúc tới, cười lộ ra răng khểnh: “Nhan Họa, chào đón bọn mình à?”

      “Nhan Họa, hôm nay quấy rầy cậu rồi.” Đàm Minh Thiên dịu dàng cười.

      “Đây là lần đầu tiên mình đến nhà Nhan Họa, ra nhà cậu khá gần với nhà Đàm Minh Thiên.” Âu Dương Cảnh .

      “Đừng có chuyện gì cũng lôi Đàm Minh Thiên vào, người ta có quan hệ gì với cậu đâu.” Trình Dương trêu ghẹo .

      Nhan Họa nhìn lượt mọi người, trong lòng cảm thấy rất thân quen, trừ Kỳ Trạch có ở đây ra đám người này chính là đám người mà vừa mới gặp mười năm sau kia.Chỉ khác là chưa gặp Liêu Vinh ở tương lai, nghe cậu ấy công tác ở thành phố S.

      Điều đó là nghe được từ Kỳ Trạch, mà hình như muốn nhiều về Liêu Vinh, cho nên chuyện biết về cậu ta cũng nhiều, chỉ biết là Liêu Vinh làm ăn rất tốt ở thành phố S, có thể coi là người đàn ông độc thân hoàng kim.

      Thư phòng của nhà Nhan Họa rất rộng, trừ tủ sách ra còn có cái bàn lớn, nhưng vì nhiều người đến nên sợ đủ chỗ ngồi, cho nên mọi người lại đem cái bàn gấp ra đặt ở giữa để mọi người ngồi cùng nhau cho vui.

      “Kỳ soái ca hôm nay đến dạy thêm cho cậu à?” Trình Dương tò mò hỏi.

      Lúc Trình Dương hỏi câu đó, Liêu Vinh và Đàm Minh Thiên đều có chú ý tới.Bởi vì Nhan Họa cứu ông nội Kỳ Trạch nên Kỳ Trạch nhận dạy kèm riêng cho Nhan Họa, điều này ai cũng biết, mặc dù trong lòng có ý kiến gì, nhưng những chuyện liên quan đến mình như thế này mọi người cứ tự hiểu ngầm với nhau thôi.

      “Bố và các em của cậu ấy mới từ thành phố S về, cậu ấy phải ở nhà chứ.” Nhan Họa đáp, “Mình cũng thể chiếm dụng thời gian của người ta như vậy được.Chủ nhật vốn cũng cần cậu ấy tới, nhưng ngờ các cậu lại đến.”

      Liêu Vinh an vị ngồi bên cạnh Nhan Họa, cười : “Là Đàn Tử hẹn chúng mình, Kỳ Trạch có thể kèm cậu tiếng và Toán, nhưng mấy môn xã hội cậu ấy lại thể giúp cậu, cho nên chúng mình xung phong nhận việc thôi.”

      “Cảm ơn nhé.” Nhan Họa chân thành cảm ơn cả nhóm.

      Nhan Lãng giúp mẹ pha trà ngon bưng tới, thấy có tên con trai răng mèo ngồi bên cạnh chị , rada nhạy bén trong nháy mắt hoạt động.

      Cái tên răng mèo kia phải là có ý đồ với chị mình đấy chứ? Nếu có ý đồ sao lại ngồi cạnh chị cậu thế kia, xung quanh vẫn còn chỗ mà?

      Nhan Lãng bỗng dưng cảm thấy, chị già nhà cậu là thiếu nữ điềm đạm, rất dễ dàng thu hút người khác giới, đau đầu mà!
      Last edited: 4/11/16

    4. Phương Lăng

      Phương Lăng Well-Known Member

      Bài viết:
      339
      Được thích:
      458
      Nhan Lãng tiểu đệ đánh hơi nguy hiểm nhanh thật. Chỉ đàn ông hiểu nhau haha :050::050:
      dang thi thuy vanNgân Nhi thích bài này.

    5. Ngân Nhi

      Ngân Nhi Well-Known Member Staff Member VIP Trial Moderator Super Editor

      Bài viết:
      1,304
      Được thích:
      47,158
      Chương 52
      Edit: Ngân Nhi

      Nhà họ Nhan lúc này học nhóm rất náo nhiệt, mà nhà họ Kỳ vì có hai em Kỳ Trạm và Kỳ Hoan nên cũng náo nhiệt kém.

      Sáng sớm, Kỳ Trạch thức dậy đúng giờ như mọi ngày, sau đó cậu thay bộ đồ thể thao rồi xuống khu nhà tập thể dục với ông nội.Đây là thói quen duy trì được tầm mười năm của hai ông cháu, nhưng từ năm lên cấp ba Kỳ Trạch bận học nên chỉ có thứ bảy chủ nhật là cậu mới tập thể dục với ông nội được.

      Cho nên nhìn Kỳ Trạch tuy có vẻ gầy, nhưng tinh thần lại khỏe mạnh hơn nhiều so với mấy tên nam sinh suốt ngày vùi đầu vào học.

      Lúc hai ông cháu tập thể dục về Kỳ Trạm Kỳ Hoan mới rời giường trong thúc giục của mẹ, nhìn bố chồng và người con riêng, mẹ kế Kỳ Trạch khỏi phiền muộn với hai đứa bé kia.Lúc ở nhà còn có thể dung túng hai đứa, nhưng bây giờ trước mặt bố chồng, bà biết nên làm gì cho phải.

      Ăn xong bữa sáng, mấy người trong nhà đâu cả mà ở nhà với ông Kỳ.

      Bởi vì Kỳ Trạm Kỳ Hoan còn phải học, chẳng qua chỉ tranh thủ thứ bảy chủ nhật về thăm ông mà thôi, cho nên bọn họ đặt vé về thành phố S trong tối nay rồi, có thể là vội đến vội .

      Bố Kỳ Trạch gọt táo cho cha, tiếp tục lên tiếng khuyên: “Bố, bố và Kỳ Trạch cùng tới thành phố S với bọn con , cả gia đình ta ở chung chỗ con mới yên tâm được.A Trạch tuổi còn , lại phải học, mình bố ở nhà, nhỡ xảy ra chuyện gì mà lại có người bên cạnh, đến lúc đó phải làm sao?”

      chê tôi già rồi có phải ?” Ông Kỳ bất mãn .

      Bố Kỳ có phần ấm ức, ràng là cha già rồi, sao lại tức giận khi nghe ông góp ý như vậy chứ? Nếu phải vì cha ông kiên quyết muốn ông sớm đưa hai ông cháu đến thành phố S rồi, như vậy ông yên tâm hơn.Hơn nữa cha ông lớn tuổi, rất dễ phát sinh bệnh tật, mà bệnh viện ở thành phố S tốt hơn thành phố N rất nhiều, nếu xảy ra chuyện cũng dễ dàng chữa trị hơn.

      “Ông nội, ông nội, ông và đại ca cùng đến ở với bọn con mà.”

      “Đúng đó, ông nội, chẳng lẽ ông thích ở với chúng con sao?”

      Kỳ Trạm Kỳ Hoan trái phải vây quanh ông nội, hi vọng ông nội và đại ca đồng ý tới thành phố S sống với mình.

      Ông Kỳ cười nhìn hai đứa cháu, bất giác cũng mềm lòng, mặc dù ông rất thương hai đứa bé này, nhưng thể thay đổi ước nguyện ban đầu của ông được, “Nơi này là nhà của Kỳ gia chúng ta, tôi ở đây suốt đời rồi, những người bạn già cũng đều sống ở đây cả, tôi quen rồi.Hơn nữa tôi già, bây giờ chuyển tôi đến nơi xa lạ, ra cửa có người bầu bạn chuyện làm sao tôi vui được, chẳng lẽ muốn tôi phải đơn mình mới vui vẻ sao?”

      Mặc dù biết cha đúng, nhưng bố Kỳ vẫn thể yên tâm.Mấy năm nay ông làm ăn ở thành phố S, hai đứa con cũng được sinh ra ở đó, có thể là cắm rễ ở thành phố S rồi.Cho nên, ông hi vọng cha và con trai ông qua đó sống cùng, ngày lễ ngày tết về đây cũng được.

      “A Trạch sao?” Bố Kỳ nhìn về phía con trai, “Sang năm con phải thi đại học rồi, suy nghĩ qua là học trong nước hay du học chưa? Nếu muốn du học chuyển trường tới thành phố S , sau đó bố giúp con tìm hiểu chút.”

      Kỳ Trạch đáp: “Còn sớm mà bố, con vẫn chưa nghĩ đến.”

      Ông Kỳ : “Trong nước hay nước ngoài cũng như nhau cả thôi, A Trạch có thể tự mình làm chủ, đừng làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của nó.”

      Cháu của người bạn ông Mỹ du học, sau đó ngoại quốc rồi trực tiếp định cư ở bên đấy luôn.Ông Kỳ luôn quan niệm rằng lá rụng về cội, ở nước ngoài có tốt đẹp bao nhiêu chăng nữa sao có thể bằng được quê hương mình? Cho nên ông chưa bao giờ muốn cho cháu trai du học…

      Còn với Kỳ Trạch, ông nội ở đâu cậu ở đó, nếu như ông mất cậu mới suy nghĩ lại, cho nên dù bố cậu có khuyên mỏi cả miệng cậu vẫn thay đổi chủ ý.

      Bố Kỳ thấy khuyên nhủ có tác dụng gì, đành thất vọng cùng vợ và hai đứa con trở về thành phố S.

      *

      Đầu tháng mười tới, kỳ thi tháng lần thứ hai cũng bắt đầu.

      Nhan Họa ngồi xích đu ban công nhà, nhìn bầu trời có phần u ám, trong lòng khỏi cảm thấy trống trải.

      Hôm nay chỉ có mình ở nhà, bố mẹ sáng sớm ra ngoài, căn nhà vắng vẻ chỉ có tiếng nhạc vang lên.Nhan Họa vẫn như mọi ngày đọc sách, làm bài tập, học tiếng , tuy bận rộn nhưng vì chỉ có mình nên cảm thấy rất vô vị.

      Quả nhiên bầu khí rất ảnh hưởng đến tinh thần học tập.

      Cho đến gần trưa, mẹ Nhan mới về nhà để nấu cơm cho .

      Cơm trưa hầu như chỉ là những món đơn giản, thịt thái chỉ xào đậu ve, thịt ba chỉ lát mỏng rán và rau muống xào tỏi.Nhan Họa cầm đũa chọc chọc miếng thịt ba chỉ có màu sắc rất hấp dẫn, nhưng lại muốn ăn chút nào, thấy vậy mẹ Nhan cau mày : “Sao ăn ?”

      “Béo lắm, con muốn ăn.” đáp, sau đó uống ngụm canh gà được nấu từ sáng sớm.

      Mẹ Nhan buồn cười : “Đây là miếng ba chỉ ít mỡ nhất rồi đấy, nếu thịt nạc quá rán khô, lúc đó con thể nào cũng là khó ăn cho xem.Xem con kìa, thích ăn mỡ nên mới gầy như vậy, vốn gầy lắm rồi, chẳng lẽ con muốn thành da bọc xương hả?”

      “Mẹ, mẹ đừng phóng đại lên nữa!” Nhan Họa , “Ngày nào con cũng uống canh mà, trong canh cũng có mỡ.”

      Mẹ Nhan trừng mắt nhìn , càm ràm là người khó hầu vân vân, nhưng vẫn thừa dịp con chú ý mà gắp thức ăn vào bát cho con ăn.

      Đến bốn giờ chiều, chuông cửa nhà Nhan Họa vang lên.

      Mẹ Nhan cứ nghĩ là Kỳ Trạch tới, ngờ lại là Nhan Vân và bạn trai tên Triệu Vũ Trì tới thăm Nhan Họa.

      “Khó có dịp các cháu đến đây, công việc có bận ?” Mẹ Nhan vui mừng rồi mời bọn họ vào nhà, khách sáo với Triệu Vũ Trì: “Vũ Trì, A Vân lại làm phiền cháu có đúng ?”

      “Dì, dì gì vậy?” Nhan Vân giận , “A Họa ngã gãy chân phải ở nhà, ấy là rể đương nhiên phải đến thăm rồi.”

      Triệu Vũ Trì là người đàn ông có làn da trắng và đôi mắt mí, vóc người cân đối, thoạt nhìn rất lịch nho nhã, là giáo viên của trường trung học quý tộc.Nghe gia đình có dòng dõi thư hương, ba đời đều làm giáo dục, mặc dù quá giàu có, nhưng cả gia tộc đều có lý lịch trong sạch cao quý.Nếu đem so sánh Nhan Vân kém hơn rất nhiều, mọi người đều cảm thấy bọn họ nhau là điều rất khó tin.

      “Dì, chiều nay cháu có lớp nên muốn cùng A Vân đến thăm Nhan Họa ạ.” xong liền đưa quà tới, “Mấy ngày trước bận quá nên chúng cháu đến đây được, mong dì đừng trách chúng cháu.”

      “Trách cái gì mà trách, hai đứa vào nhà .”

      Mấy chị em trong nhà họ Nhan đều có quan hệ rất tốt với nhau, Nhan Vân làm việc ở thành phố N, lúc rảnh rỗi chạy tới nhà chú hai ăn bữa cơm, hoàn toàn cần khách khí, cho nên lúc này cứ quen cửa quen nẻo mà dẫn bạn trai lên tầng gặp Nhan Họa.

      Thấy Nhan Họa ngồi trong thư phòng đọc sách, Nhan Vân liền bó tay : “Nghe dì là gần đây em ép buộc bản thân hơi quá, cẩn thận cơ thể chịu nổi.Nghe chị này, con nên biết quan tâm đến mình chút, đừng luôn căng thẳng quá, nên chơi chơi nên hưởng thụ hưởng thụ, kẻo lúc già lại hối hận đó.”

      Nhan Họa cười chào hỏi chị và bạn trai, có ý kiến gì với lời góp ý của chị.Tính cách của chị họ là vậy, cho nên sau khi tốt nghiệp cấp hai chị mới trực tiếp chạy học chuyên môn rồi làm luôn.Chị ấy luôn cho rằng học quá nhiều chỉ tổ tốn thời gian, lúc đó rất nhiều người khuyên chị thi cấp ba rồi học đại học, nhưng chị vẫn nhất quyết theo con đường mà mình chọn.

      Nhan Vân là người phụ nữ rất biết chăm sóc cho mình, luôn hưởng thụ cuộc sống, cho nên mới cảm thấy là Nhan Họa quá khắt khe với bản thân, cơ thể trông gầy yếu vô cùng.

      “A Vân, sao em lại vậy?” Triệu Vũ Trì nhìn bạn , “A Họa biết phấn đấu là tốt.” rất vui mừng nhìn Nhan Họa, cảm thấy làm rất đúng.

      Nhan Vân đánh cái, méo miệng nhịn xuống đôi co với , sau khi Triệu Vũ Trì rời mới với Nhan Họa: “Lại thế rồi, cái người kia đầu óc đúng là có vấn đề, cho rằng phụ nữ cần phải có nội hàm gì gì đó, thậm chí còn bắt chị học cao đẳng thậm chí là đại học, chị sắp bị ấy làm phiền muốn chết rồi.”

      Nhan Họa biết về hoàn cảnh gia đình của Triệu Vũ Trì nên chỉ thở dài : “Chị à, nhà họ Triệu người ta có truyền thống về giáo dục, người nhà họ đều có học vị cao, cho nên cầu đối với con dâu cũng thể thấp, sau này chị gả vào nhà họ biết làm thế nào?”

      “Biết thế!” Nhan Vân cầm táo lên cắn miếng, “Cho nên giờ chị rất do dự biết có nên chia tay ấy hay , tam quan mà hợp khó sống với nhau lắm.A Họa, em nên biết rằng, kết hôn ấy, ít nhất phải tìm được người thích hợp để sống chung, còn tình ra cũng quan trọng lắm đâu.”

      Hình như đây là lần thứ hai nghe thấy điều này rồi, Nhan Họa có chút ngây ngốc nhìn chị.

      Nhan Vân thấy dáng vẻ của em , lo là mình chuyện làm nó sợ nên lại cười : “Đương nhiên là, nếu như tình cảm sâu đậm, có thể vượt qua được thử thách của thời gian, cho dù có phù hợp để sống chung, cũng có thể từ từ làm quen được, hai người có thể nhường nhịn nhau chút.Em tuổi còn , có thể sớm cũng được, tình cảm thời niên thiếu là chân thành nhất, ngừng sau này lại cưới nhau đó.”

      “Chị này!”

      Nhan Vân còn muốn thêm nhưng Triệu Vũ Trì lại đúng lúc bưng nước và trái cây vào, nên đành phải sang chuyện khác.

      Khoảng hơn năm giờ chiều Kỳ Trạch tới.

      Hôm nay là ngày thứ nhất của kỳ thi tháng, cho nên Kỳ Trạch mới tới muộn hơn ngày thường chút, mẹ Nhan vừa trông thấy cậu cười đến híp cả mắt.Kỳ Trạch lễ phép chào hỏi mẹ Nhan, lúc cầm sách vở lên gác tìm Nhan Họa, thấy hai vị khách trẻ tuổi ngồi trong thư phòng khỏi sửng sốt.

      “Đây là chị họ và rể tương lai của mình.”

      Nhan Vân hai mắt sáng lên, cười : “Em là bạn của Nhan Họa đúng ? Chị là chị họ của nó, em cứ gọi chị là chị Vân, gọi ấy là Triệu, em đến thăm A Họa à?”

      Kỳ Trạch rất thoải mái chào hỏi, sau đó đáp: “Hôm nay ở trường có kỳ thi tháng nên em tới đưa đề thi cho bạn ấy ạ.”

      Khó có dịp bắt gặp cậu con trai đến gặp em mình, hơn nữa cậu bé này còn rất đẹp trai, khí chất cũng có thể cho điểm max luôn, cho nên Nhan Vân cảm thấy khá thú vị, sau khi hỏi thăm biết lý do Kỳ Trạch tới đây, thầm nghĩ tuy có vẻ như việc này là để đền ơn, nhưng sâu trong đó có vẻ phải như vậy.

      Bởi vì trong nhà có khách nên mẹ Nhan đương nhiên là muốn làm bữa ngon để chiêu đãi, cho nên Kỳ Trạch lại lần nữa bị giữ lại nhà Nhan Họa ăn cơm tối.
      Last edited: 4/11/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :