1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Cửu mệnh hoàng tử phi - Thiên Tầm (HOÀN - 32c)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,950
      Chương 22:
      Editor: Pinni

      Thời gian trước, Hâm Mẫn để ý nương bán hoa, lại cho người xông tới của, phá hoại trong sạch của người ta, bản thân nương kia đính hôn, nhất quyết buông tha, ông đành phải chạy khắp nơi mượn tiền, để làm chuyện này lắng xuống, ngờ, chuyện xấu trong nhà thể truyền ra ngoài, thế mà chuyện này lại truyền đến tai Hoàng thượng, là nha đầu Thi Mẫn sao?

      Nhìn sắc mặt của ông, Hoàng đế sao có thể hiểu tâm tình của ông.

      Hoàng đế chậm rãi : "Ngươi cũng đừng đổ oan cho nữ nhi nhà ngươi, này phải do nàng , nàng hề có nửa câu phê bình nào về phụ thân, mẫu thân."

      Ông nửa tin nửa ngờ, cũng dám ngẩng đầu.

      Thấy bộ dạng cố chấp kia của ông, châm biếm đả kích được.

      "Ngươi đó, rốt cuộc ngươi có hiểu hay , tại sao bản thân cũng có vài phần tài cán, mấy năm nay Trẫm vẫn gạt ngươi qua bên? Ngươi biết sao, Mạc Hâm Mẫn chút tiến bộ, còn liên lụy con trai độc nhất của Trần tướng quân, và vài con cháu nhà quyền quý, họ hận ngươi đến tận cùng, nếu ta dùng ngươi, thế chẳng phải để bọn họ chê cười ta sao."

      Sấm đánh ngay đầu, cuối cùng Mạc Lịch Thăng cũng hiểu, đường làm quan mấy năm nay thuận lợi, lại là vì nghiệt tử kia gây nên? Gia môn bất hạnh mà!

      cúi người lạy, cứng rắn : "Thần có tội."

      "Ngươi có tội, chuyện của Mạc Hâm Mẫn lại bị các ngôn quan để ý tới, bên cạnh Trẫm càng ngày càng yên ổn, ngươi hãy cứ làm huyện quan thất phẩm , nếu ngươi vẫn thể xử lý tốt chuyện trong nhà, hãy dâng sớ cáo lão hồi hương , tránh liên lụy Mạc Phương Mẫn, trẫm vốn định trọng dụng ."

      Sau khi Mạc Lịch Thăng rời khỏi, Hoàng đế lẳng lặng nhìn tấu sớ bàn, là Vinh Thân Vương trình lên , đầu ngón tay của ông gõ mặt bàn, càng gõ càng mạnh, tâm trạng càng nặng nề, quá kích động, ông ho ra máu.

      Ngày này lúc về tới nhà, Mạc Lịch Thăng cầm cây gậy, hung hăng đánh đại nhi tử trận, nhốt vào phòng củi, cho ăn uống.

      Mùa thu, trong cung truyền ra tin, thái tử Hoàng Phủ Thư bệnh nặng qua đời, dưới bảo vệ của Vinh Thân Vương , Hoàng thượng lập nhị hoàng tử Hoàng Phủ Đình làm thái tử.

      Vào trận tuyết đầu tiên của mùa đông, Hoàng đế băng hà, thái tử Hoàng Phủ Đình kế vị, Vương hoàng hậu tuấn táng theo Vua.

      Tiên đế vừa băng hà, con cháu Vương thị khởi binh mưu phản, tân đế Hoàng Phủ Đình, lệnh Vinh Thân Vương và Thường Thắng tướng quân Lý Kỳ lãnh binh chinh phạt, Bắc Nam, lực lượng tấn công quá chênh lệch, đứa con cả Vương Thành Khách và đứa con thứ ba Vương Thành Hưng tử trận .

      Đến mùa đông, Thi Mẫn cả ngày cười cười đếm bạc của nàng, chẳng qua là mỗi lần mở hộp gỗ ra, nhìn thấy khối ngọc bội khắc hoa văn hình rồng kia, nàng lại nhớ về khoảng thời gian hơn hai năm trước, chẳng hề có chút tin tức nào của Phó Cánh và sư phụ.

      Có phải bọn họ sớm quên nàng rồi hay ?

      Nhưng, Phó Cánh thắng cuộc, người kế vị là Hoàng Phủ Đình chứ phải là Hoàng Phủ Thư, ngay cả cửu ngũ chí tôn cũng thay đổi, nàng chỉ là tiểu nữ tử, số mệnh cũng có thể khác xa so với kiếp trước?

      Suy nghĩ này giúp nàng bình tâm lại, dần dần nàng còn tỉnh lại giữa đêm vì khóc nữa, những giấc mộng làm người ta thấy ghê tởm đó, từ từ tìm đến quấy nhiễu nàng nữa.

      Nếu như phải là bởi vì tưởng niệm quá sâu, cuộc sống của nàng cũng được xem như vừa lòng mãn ý.

      Tháng ba năm Kiến Bình thứ nhất, chiến tranh ngoài biên cảnh liên tục diễn ra.

      Tế Từ đường được Hoàng thượng ngự bút, dĩ nhiên là mang lượng lớn dược liệu ra chiến trường, Thi Mẫn tuy là nữ tử, nhưng cũng hiểu được đạo lý nước, mất sao còn nhà?

      Bởi vì Từ Tế đường làm gương, trong Kinh có rất nhiều gia đình phú hộ, thương nhân nổi tiếng ra sức quyên tiền, từng lượng lớn quan ngân, lương thực được vận chuyển ra chiến trường.

      Vinh Thân Vương dụng binh như thần, nhiều lần đưa ra kế hiểm, hơn nữa còn có nguồn tài nguyên dồi dào của hậu phương, mặc dù thủ hạ chỉ có bảy vạn binh lính, đối mặt với đại quân hai mươi vạn của Vương Thành Khách, hề tỏ ra khiếp sợ, hai quân giao chiến, Vinh Thân Vương càng đánh càng thắng.

      Mà Thường Thắng tướng quân Lý Kỳ, với kinh nghiệm chiến trường phong phú, nghênh chiến với Vương Thành Hưng lại càng cần phải , chỉ do địa hình bị hạn chế, cách nào để có thể thắng trong trận, nhưng chiến thắng chỉ là chuyện sớm muộn.

      Tháng năm năm Kiến Bình thứ nhất.

      Công trình thủy lợi, nông nghiệp của Mạc Phương Mẫn có thể thấy được hiệu quả ở các nơi.

      Những châu huyện gặp phải đại hạn vào năm ngoái cũng dần dần được khôi phục, Tân Đế ban thưởng, ban cho Mạc Phương Mẫn tòa dinh thự, thăng quan lên hàng Tứ Phẩm, đợi đến tháng tám mãn hạn nhiệm kì ba năm làm tri phủ Tấn Châu, liền hồi kinh nhậm chức.

      Nghĩ đến chuyện ca ca sắp hồi kinh, nhà có thể đoàn tụ, Thi Mẫn cười đến nỗi miệng cong khép lại được.

      Mấy năm nay nàng huấn luyện quản , những người làm hoa lụa có tay nghề cao và vài hạ nhân, đủ để trọng dụng, cần chuyện gì cũng phải đích thân nàng cai quản, cũng có thể xử lý tình cách thỏa đáng.

      Buông lỏng mọi chuyện trong hai năm liền, khiến nàng vui vẻ muốm tìm người để khoe khoang, đáng tiếc. . . . . . Nắm chặt ngọc bội, chủ nhân của nó còn ở đây.

      Mặc kệ như thế nào, tất cả mọi người đều tràn đầy mong mỏi chờ Mạc Phương Mẫn hồi kinh.Thời gian cứ thế trôi qua, bọn họ chờ đến giữa hè tháng bảy.

      Thời tiết nóng bức mãi bớt, do dư thừa rau xanh, dù có mang vào thành cũng bán được giá cao, con dâu của quản đề nghị, bọn họ lấy rau ra ngâm, phơi nắng, chuẩn bị cho mùa đông thiếu rau xanh, lại mang ra khuyến mãi giống tương quất.

      Thi Mẫn nhìn rau khơi sân, ngửi mùi hương nhàn nhạt trong khí, khẽ nở nụ cười.

      Mấy năm nay, nàng càng ngày càng giống những nha đầu ở nông thôn, bà vú nhịn được, bất kể đến đâu cũng muốn nàng phải mở dù, đội nón, lúc nào cũng nấu lau sậy với đậu xanh bắt nàng phải uống , chỉ cần da của nàng đen chút, bà vú liền vội giống như con kiến trong chảo nóng, khắp nơi hỏi phương thuốc cổ truyền, để về giúp nàng tắm.

      Bà vú cùng Vân nương thầm tính toán, Thi Mẫn mười bảy tuổi, là đại nương, mặc dù Mạc đại nhân làm quan trong triều, nhưng phẩm cấp cao, cứ cho như nữ nhi trong nhà được đưa vào danh sách tuyển tú, nhưng nhiều người như vậy, có Giang Mị nương ở đây, lại thiếu con nên tuyệt đối rơi vào đầu nương.

      Đương nhiên, các nàng cũng hi vọng Thi Mẫn tham gia tuyển tú, nghĩ thử xem, Uyển nương có 128 rương đồ cưới, nhưng lại vì xuất thân trong gia đình thương nhân nên bị Mạc Lịch Thăng xem thường, các nàng cũng muốn Thi Mẫn dẫm lên vết xe đổ, gả cho gà cho chó cũng tốt hơn gả cho gia đình quan lại, huống chi là gả cho quan lại quyền cao chức trọng.

      Vả lại tính tự do tự tại của Thi Mẫn nhà các nàng , sao có thể chịu được ràng buộc trong cảnh của cao nhà lớn chứ?

      các nàng kiến thức hạn hẹp cũng được, các nàng mang lòng của phụ nhân cũng được, các nàng mặc kệ thân phận gia thế, chỉ muốn tìm nam nhân tốt có thể thương Thi Mẫn.

      Nhưng chuyện này còn phải đợi Phương Mẫn hồi kinh, để bàn tính thêm.

      "Nha đầu, Phương Mẫn viết gì trong thư vậy?"

      Vân nương kéo Thi Mẫn dưới đình, để cho nàng phơi nắng, bà kéo khuỷu tay Thi Mẫn, nhìn chút, mỉm cười, có uổng phí tâm huyết của bà vú.

      "Cũng có gì, chỉ thăm hỏi sức khỏe của mợ, bà vú, còn tòa nhà ban thưởng có, bảo cho ta có rãnh tìm người qua dọn dẹp, nên sửa lại chút, chỉnh trang lại mọi thứ."

      "Chuyện này vội, nếu chúng ta có hành động quá lớn, chừng bên kia còn muốn tới chia chén canh, mợ cũng muốn ở chung với Mạc phu nhân." Vân nương cười .

      "Con cũng nghĩ như vậy, ở cùng chỗ cũng được, chừng bà ta còn muốn quản tương quất, hoa lụa, muốn vươn tay vào rương bạc của con, nghĩ cũng đừng có nghĩ."

      Nhưng, cứ coi như là muốn, chuyện nên làm vẫn phải làm, chỉ là nên làm gì bây giờ, vẫn nên đợi ca ca quay về để bàn bạc ràng.

      Thi Mẫn nhăn nhăn mũi, bây giờ nàng lại càng sợ Giang Mị nương, dù là những ngày lễ ngày tết, thể về bên kia ăn bữa cơm đoàn viên, nàng mềm yếu , mặc cho người ta khi dễ.

      Trái lại, nàng còn rất thích nhìn Mạc Phân Mẫn ghen tị , nàng ta càng chanh chua, Thi Mẫn càng đắc ý, bởi vì nàng biết, nhìn thấy, mà ăn được như vậy rất đau, giống như roi quất mạnh vào lòng người.

      Bởi vậy mỗi lần về Mạc phủ, nàng nhất định phải mặc trang phục lộng lẫy, Ngân Tương, Vương Tích, Kim Luyện, chuỗi trân châu , muốn khoe cái gì mặc người cái đó, có đôi khi , phụ thân hỏi, nàng cũng chỉ ngoan ngoãn : "Đều do mợ thương tiếc, Thi Mẫn dám từ chối ý tốt của trưởng bối."

      Thị nữ Hỉ muội của nàng là người rất giỏi nghe ngóng tin tức, Thi Mẫn trở về Mạc phủ nhất định phải mang nàng ta cùng, lúc về, nàng đống truyện cười để nghe.

      Nghe , Mạc Phân Mẫn trước cách ăn mặc của nàng, nổi giận mấy lần, thậm chí chỉ vào Giang Mị nương chất vấn: "Mợ người ta bản lĩnh như vậy, biết mợ nhà mình chết đâu hết rồi."

      Hâm Mẫn vẫn giống như kiếp trước, vẫn giữ thái độ ôn hòa với nàng, bất kể "Dù khí phách cỡ nào cũng là với người ngoài, với nàng luôn lịch nhã nhặn, nếu có chuyện dơ bẩn của kiếp trước, dạy nàng bao giờ được quên, Thi Mẫn đúng là bị lừa gạt.

      "Nha đầu, con sợ là phải gả ra ngoài, mới có thể thoát khỏi bọn họ." Vân nương cười khổ.

      Có của thông gia này cũng bớt lo, đúng là nhức đầu.

      "Muốn thoát khỏi dạng người như vậy dễ hơn làm, vả lại ca ca vẫn làm quan trong triều, lại thêm oán khí, cũng thể xé lớp da mặt đó, ai. . . . . . muốn tìm biện pháp khỏe suốt đời, quăng hết bọn họ ."

      " dễ vậy sao, bây giờ Giang Mị nương là chính thê của phụ thân con, ai cũng xóa được thân phận của nàng ta."

      "Luôn có biện pháp, chỉ cần nàng chọc vào chút chuyện của Mạc Hâm Mẫn, tốt nhất là có thể đưa nó đến trước mặt Hoàng đế. . . . . ."

      được nửa, nàng ngẫm nghĩ, biết phải làm sao, đơn giản, mặc dù ca ca, phụ thân làm quan trong triều, coi như được thăng phẩm cấp, nhưng trong Kinh thành, nếu có chuyện phát sinh, rất dễ đổ lên đầu hai vị đại quan nhất phẩm, vậy cũng chẳng coi là gì, chuyện trong nhà của bọn họ muốn đến tai Hoàng đế, nào có dễ như vậy.Nàng lắc đầu, qua chủ đề khác: "Năm nay Tế Từ đường sợ là phải bán được Trần Bì mới thu được bạc."

      Hơn nửa năm này, mỗi khoản tiền kiếm được đều chuyển hết thành thuốc trị thương, chuyển đến cho quân đội của Vinh Thân Vương và Lý Kỳ, người làm trong quán cũng có chút than phiền, nhưng mọi người đều hiểu, nếu chiến tranh kéo đến Kinh thành, đừng đến chuyện kiếm bạc, ngay cả tính mạng bản thân cũng khó mà giữ được.

      "Trương thúc mới từ Kinh Thành về, mang tin tức đến cho Tế Từ đường, nghe tháng trước, Vinh Thân Vương đánh bại Vương Thành Khách, cho người bắt tên nghịch tặc này đến Kinh thành để thẩm vấn. Vinh Thân Vương để lại vài vị danh tướng ở phương Bắc để thu nhập binh lính, sau khi đóng quân ở biên cảnh thời gian, liền dẫn phần quân đội về phương Nam trước, giúp đỡ Lý Kỳ tướng quân chống lại Vương Thành Hưng." Vân nương .Pinni.

      Chú ý tới tin tức này là vì, hai năm trước trong lúc vô tình nghe được tin, bên cạnh Vinh Thân Vương có vị mưu sĩ tên là Trang Bách Hiên. Nàng xác định được là cùng người hay chỉ là trùng tên, nhưng nếu đúng là người kia. . . . . . như thế nào?

      có tiền đồ sao còn có thể nhớ tới nữ tử ở góa chứ? Bọn họ sớm bỏ nhau, dẫn đến hôm nay. . . . . . là điều tất nhiên. . . . . .

      "Xem ra, chiến tranh sắp kết thúc." Thi Mẫn có chú ý tới khác thường của mợ, chỉ dựa lưng vào tường nhìn về phương xa, nhìn bầu trời trong xanh, cười nhạt.

      Nàng nghĩ đến, ca ca, sư phụ, cũng nhớ .

      Chiến tranh có ảnh hưởng đến việc kinh doanh của hay ? Đại nương và đại ca của còn phái địch thủ ám sát hay ? phải trở nên cường đại, vậy đủ lớn mạnh để ai dám lấn lên đầu hay chưa? Trước khi , nàng cho thuốc trị thương, chẳng biết có công dụng hay ? Còn nữa, muốn nàng chờ, vậy, đây là lời hứa hẹn hay chỉ thuận miệng ra?

      Trong lúc vô tình nàng luôn nhớ đến Phó Cánh, nhớ vết thương của , nhớ những lời , cũng nhớ từng chút từng chút hồi ức khi hai người ở chung, mỗi khi nhớ đến, khóe miệng lại lên nụ cười như có như .

      Nàng hiểu, cứ như vậy cũng tốt, đa tình lầm người, mong chờ nam tử xa nơi này, thiết thực, nàng hiểu chuyện hơn ai khác, cũng hề có tâm tư như nữ nhi bình thường, thay vì tồn nên có tiểu nữ nhi ý định, bằng cứ kiên định để bản thân nàng có thể sống tốt hơn.

      Nàng cho mình là nữ tử cực kì lí trí, lại nghĩ đến, lại nghĩ đến có lúc như vậy, tình cảm nảy nở làm rung động trái tim nàng.

      Là bởi vì nghe thấy bí mật của nàng? Bởi vì chê cười nàng lời điên khùng? Hay là bởi vì ngực của bao dung những giọt lệ của nàng. . . . . . Vì vậy, nàng để tâm đến ?

      Nàng lắc mạnh đầu, như muốn xóa cái gì đó.

      Đúng vậy, Đúng vậy, nàng hiểu chuyện hơn người, cái "Để ý" có chút ngu dốt này, giữa bọn họ cũng chỉ là duyên phận mấy ngày ngắn ngủn, qua cho qua, sao còn phải vương vương vấn vấn, hại người hại mình?

      Nhưng, đối với tình cảm. . . . . . Ai cũng thân bất do kỉ.

      " nương, nương, xong rồi."

      Con trai Trương Nhị của Trương thức vội vàng chạy vào, có chút ngốc nghếch, nhưng làm việc cẩn thận, vì vậy Thi Mẫn giao nhiệm vụ canh cửa cho .

      " nương chỗ nào tốt, đừng bừa." Bà vú ở trong phòng nghe thấy, tới giọng trách móc.

      "Vú à, người cũng phải biết Trương Nhị là người thành , đừng hù dọa ." Thi Mẫn thay mấy câu."Trương Nhị, mau , xảy ra chuyện gì rồi?"

      "Mạc phủ sai người đưa tin tới, là Mạc đại nhân đột nhiên sinh bệnh, bảo nương nhanh qua bên đó."

      Phụ thân bị bệnh! Ngực Thi Mẫn bỗng thắt lại.

      Mấy năm này, mặc kệ là giả tâm hoặc cố ý, nàng và phụ thân cũng bồi dưỡng được tình cảm giữa cha và con , ông dần hiểu được cách thương nàng, cũng dần tính toán thay con trai, con , thỉnh thoảng phụ thân cũng đến trang viện, ở lại vài ngày, hưởng thụ thú vui khi làm vườn với nàng, thỉnh thoảng hai cha con cũng thi tài với nhau! Trong vườn quất tràn đầy tiếng cười, trong lúc vô tình, gỡ bỏ rất nhiều khúc mắc tồn tại trong những năm qua.

      Sao đột nhiên phụ thân lại sinh bệnh?

      Nghe tin này, Thi Mẫn có chút ngẩn người, đầu xoay kịp.

      Vân nương thấy thế, ngay lập tức ra lệnh."Vú nuôi, bà dẫn Hỉ muội theo nha đầu về Mạc phủ xem coi rốt cuộc là có chuyện gì? Nếu đại phu mà bọn họ tìm giúp được gì, để Hỉ muội đến Tế Từ đường tìm đại phu của chúng ta. Trước cần thay quần áo, nếu tối nay mọi người thể quay về, cho Hỉ muội về, báo lại tình hình cho ta biết, ta chuẩn bị quần áo đưa qua cho mọi người.

      "Trương Nhị, ngươi tìm cha ngươi chuẩn bị xe đưa nương vào kinh, đợi chút, Trương thúc cũng lớn tuổi, để Tôn Đại , cho biết, cảnh giác chút, nếu có gì lạ, phải nhanh chóng quay lại."
      thuyt, cô gái bạch dươngTrâu thích bài này.

    2. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,950
      Chương 23:
      Editor: Pinni-

      biết tại sao, trong lòng nàng vẫn luôn tồn tại nghi kị với Giang Mị nương, ràng có chuyện gì, nhưng vẫn nghi thần nghi quỷ [đa nghi], cứ luôn cảm thấy nó như cái hố, chờ các nàng nhảy vào.

      Tiễn Thi Mẫn, Vân nương đứng ở cổng trang viên, giống như dự cảm được điềm xấu, mí mắt cứ nháy liên tục.

      Bước vào cửa chính của Mạc phủ, Giang Mị nương tươi cười vui vẻ bước ra nghênh đón, thấy bộ dạng của bà ta như vậy, trong lòng Thi Mẫn lại càng thêm nghi ngờ.

      Chờ thêm lúc nữa, nàng muốn biết xảy ra chuyện gì?

      Giang Mị nương cười khanh khách dẫn Thi Mẫn vào đại sảnh, kéo nàng ngồi xuống.

      Ngồi vào chỗ của mình, Mạc Hâm Mẫn vừa từ bên ngoài sải bước vào, nhìn thấy Thi Mẫn, chắp tay khom người, cười : "Ca ca báo cho nhị muội tin vui."

      Rùng mình, nàng ngồi dậy, hỏi: "Phụ thân phải bị bệnh sao, vậy có gì mà vui?"

      "Nha đầu này, gì vậy à? được nguyền rủa lão gia, Hoàng thượng ban cho lão gia chuyện tốt, bây giờ phụng chỉ ra ngoài Kinh truyền chỉ." Bà ta cười vô cùng giả dối, tầng phấn son dày mặt, tạo thành những nếp nhăn, nông sâu chồng chất.

      " như vậy, vì sao lại lấy lí do phụ thân bệnh nặng để gọi ta về nhà?" Nàng đề phòng, ánh mắt ý bảo, bà vú và Hỉ muội cùng tới bên người nàng.

      "Hạ nhân lại với con như vậy? Đúng là đáng bị đánh mà, lại dám gạt tiểu thư, Thi Mẫn, đừng tức giận, con cũng biết, ta biết cách trị gia như mợ con, nay ngay cả hạ nhân cũng dám tạo phản, sợ, sợ, ngày mai nương trừng trị đám cẩu nô tài này trước mặt con, giúp con xả giận ." [Pin:Mẹ con bà này lại nghĩ ra kế gì đây? ghét nhau mà cũng xưng mẹ gọi con được. Phục]

      Lông mày nhăn lại, nàng muốn nhìn Giang Mị nương diễn trò, ngăn những lời nhảm của bà ta, tức giận : "Nếu phụ thân có chuyện gì, Thi Mẫn về trước."

      " cái gì đó, khó lắm mới tới lần, sao ngồi thêm chút nữa?" Thi Mẫn vừa đứng lên, Giang Mị nương lập tức ngăn phía trước, ép nàng ngồi về chỗ cũ.

      Mắt thấy tình thế ổn, nàng gật đầu với Hỉ muội, Hỉ muội nhanh chóng ra ngoài, nhưng chưa ra tới cửa, Mạc Hâm Mẫn liền ra lệnh, "Người đâu, bà vú đường vào kinh mệt nhọc, còn đưa bà vú nghỉ ngơi.

      Lời chưa dứt, liền có mấy nha đầu xông ra, muốn đưa bà vú và Hỉ muội ra ngoài.

      Như chợt nghĩ ra chuyện gì đó, Thi Mẫn chạy nhanh đến bên cạnh bà vú hỏi: "Hôm nay là ngày mấy?".

      vấn đề của nàng làm mọi người sao hiểu được, tại sao lại hỏi vấn đề đó vào lúc này ? Nhưng bà vú vẫn đáp."Hai mươi mốt tháng bảy."

      Nghe bà vú trả lời, Thi Mẫn chỉ biết hít mạnh hơi, nhíu chặt mày, đáng chết, trúng bẫy rồi, chỉ tại nàng quá sơ suất, kể từ khi Hoàng Phủ Đình lên ngôi Hoàng đế, nàng liền quăng chuyện này ra khỏi đầu, những ngày sau lại càng thuận lợi, lại quên mất đại kiếp của mình.

      Mạc Hâm Mẫn vung tay với người làm, bọn họ đưa bà vú và Hỉ muội ra ngoài.

      Thi Mẫn trợn mắt nhìn lại, cắn răng hỏi: "Đại ca đây là có ý gì?"

      "Muội muội chớ nên hiểu lầm..., nay tìm muội muội qua đây, chỉ muốn thảo luận chung thân đại của muội với muội thôi, tuổi muội muội cũng , phụ thân bận nhiều việc, ta đây làm đại ca , sao có thể quan tâm đến chuyện này của muội được chứ."

      Mặt đầy vẻ cợt nhả, nhìn gương mặt nho của Thi Mẫn. Mặt mày củ nha đầu này nẩy nở rồi, càng lớn càng xinh đẹp, ngay cả Phân Mẫn, cái người tự cho mình là xinh đẹp, sợ cũng phải kém ba phần.

      Nhìn xem, mày ra mày, mắt ra mắt, hành động tác phong trang nhã, khuôn mặt lại có cỗ hơi thở làm người ta thương tiếc, khó trách tên Lý Hải Đình kia vừa thấy để ý, cho dù phải đưa thêm lượng lớn sính lễ, thu nửa phần đồ cưới, cũng phải cưới bằng được người về nhà.

      Thấy Thi Mẫn gì, lại hỏi: "Muội muội sao hỏi thử đại ca đại ca giúp ngươi chọn được gia đình nào?"

      Nàng cắn răng, cười lạnh hồi. Có đối tượng tốt còn tới lượt nàng sao? Chỉ có dưa héo táo non mà thôi.

      "Đại ca tốt bụng như vậy, sao có thể bỏ qua tỷ tỷ, lo liệu cho ta trước?"

      "Sao ta lại muốn, nhưng Phân Mẫn có tên trong danh sách tuyển tú, tháng ba năm sau phải đưa vào cung, hôm nay trong nhà có mời ma ma đến dạy, còn học lễ nghi nữa kìa."

      " như vậy, Thi Mẫn về chờ tin tốt của tỷ tỷ." Dứt lời, nàng lại xoay người muốn , nhưng Mạc Hâm Mẫn sao có thể cho nàng toại nguyện, tiến lên trước, ngăn ngay ở trước cửa.

      "Bà vú lớn tuổi, muội cho bà ấy nghỉ ngơi chút , muội muội ngồi đây lát, tạm nghe thử xem ca ca giúp ngươi tìm được gia đình nào." Mạc Hâm Mẫn khẽ mỉm cười, phụ thân có ở đây, chỉ cần gạo nấu thành cơm, dù phụ thân có trở lại, Thi Mẫn cũng chỉ có thể ngoan ngoãn vào cửa chính của Lý gia.

      Thi Mẫn đáp lời, bày ra bộ mặt thối nhìn Giang Mị nương đầy bụng lửa giận, nàng hừ tiếng, thầm nghĩ: cũng tin tiểu xướng phụ như bà ta, còn có thể liều lĩnh bao lâu.

      Mạc Hâm Mẫn lơ đễnh, cứ thế tiếp: "Nhị muội muội, ca ca giúp ngươi chọn được Lý Hải Đình con trai cưng của Lý gia, cửa hàng tơ lụa của nhà lớn nhất Kinh thành đấy,sau khi gả , ngươi được ăn sung mặc sướng, chuyện gì cũng cần làm, chỉ cần mau chóng sinh tiểu tử trắng trẻo mập mạp cho Lý gia là được, Lý Hải Đình chắc chắn nâng ngươi trong lòng bàn tay."

      Nàng đáp lại, mặt càng ngày càng tối, Lý Hải Đình, quả nhiên là Lý Hải Đình, vòng, cuối cùng nàng vẫn gặp , nàng thể được tim của mình bây giờ nóng hay lạnh, chỉ cảm thấy buồn cười.

      Mạc Hâm Mẫn tiếp: “Tướng mạo của Lý Hải Đình cũng tốt, bao nhiêu nương Kinh thành ngưỡng mộ , cũng thèm để ý, nếu phải danh hiệu từ mi Quan của muội quá lớn, nhiều người biết đến, để tìm mọi cách để gặp mặt, hôm nay phải là duyên phận định sẵn từ ba kiếp sao.

      Lý Hải Đình sinh lòng ái mộ với muội, tương tư thành tật, hàng đêm thể chợp mắt, vừa tài đức của muội muội, cũng tướng mạo của muội muội, lòng dạ muốn cưới muội vào cửa.

      "Mẫu thân giúp các ngươi xem bát tự, đại sư trong miếu đều các ngươi có duyên trời định, tương lai sau này trải qua những ngày tháng hòa thuận vui vẻ, biết ý muội muội như thế nào?"

      "Ta , ca ca thả ta về chứ?"

      Nàng nhìn chằm chằm, đáy mắt uy nghi, khiến lòng lo sợ, trong lòng thất kinh, nha đầu này, từ bao giờ biến thành bộ dạng kia?

      hít hơi, trấn định lại tâm tư, bạc cầm rồi, sính lễ cũng đổi thành ngân phiếu tương đương đặt trong túi , muốn nhả tiền ra, tuyệt có khả năng, huống chi và Lý Hải Đình tình như huynh đệ, nếu Thi Mẫn gả vào Lý gia, sau này có gì tốt sợ là tới phiên được hưởng.

      Đanh mặt lại, tới đây rồi, cũng nên xé mặt nạ ra rồi, cần phải giả bộ diễn kịch nữa.

      " , cho dù ngươi có đồng ý hay , kết quả đều giống nhau, chỉ khác nhau ở chỗ phải chịu nhiều hay ít đau khổ mà thôi."

      "Phụ thân đồng ý dòng chính nữ của Mạc gia gả cho thương hộ, việc này gây trở ngại cho tiền đồ của cha và nhị ca." Tuy là hỏi, ra nàng ngầm với hạ nhân canh ở bên ngoài."Nếu muội muội muốn ràng, ta lại tường tận cho muội nghe, ta cần biết phụ thân và Phương Mẫn có tiền đồ hay , bởi vì tiền đồ của bọn ta được hưởng gì cả, thương hộ sao? Địa vị của họ thấp kém sao? Muội muội giúp mợ của mình kinh doanh nhiều như vậy, chẳng lẽ vẫn giữ quan điểm thủ lậu này sao .

      "Cha và Phương Mẫn đều ở Kinh thành, mọi chuyện dưới Mạc phủ đều do ta quyết định, cho ngươi biết vậy, ta nhận sính lễ của Lý gia, Lý Hải Đình cũng lòng thích muội muội, vinh hoa phú quý sau này đều cho ngươi hưởng. Ngươi chấp nhận , kiệu hoa của Lý gia ngày hai mươi lăm tháng bảy tới cửa, đợi phụ thân hồi kinh, Lý gia tự tới cửa nhận tội với phụ thân.

      "Ngươi đồng ý, đừng trách ca ca hướng cánh tay ra bên ngoài, trước đành phải phá hư danh tiếng của ngươi, để cho ngươi ngoan ngoãn lên kiệu hoa, tóm lại, ngươi muốn gả gả, muốn gả cũng phải gả, kế tiếp muốn làm như thế nào, vẫn là để bản thân muội muội suy nghĩ cẩn thận."

      ý tứ quá ràng, ánh mắt hai người giao nhau, ai cũng chịu nhượng bộ.

      Ánh mắt bén nhọn của Thi Mẫn nhìn ta, lạnh giọng : "Hôm đó, đại ca đứng sau gốc cây nhìn Giang di nương đẩy nhị ca xuống hồ nước, là đại ca giúp ta kéo nhị ca lên, từ đó trở , trong lòng ta luôn tôn kính cảm kích, lúc nào cũng nhắc nhở bản thân, dù có chuyện gì nữa, tương lai có cơ hội nhất định phải báo đáp đại ơn này. ngờ hôm nay đại ca lại đối đãi ta như vậy, ân tình này. . . . . ."

      Lời của nàng làm nhớ lại hôm đó, Mạc Hâm Mẫn chau mày, đó là thứ gớm ghiếc đầu tiên trong cuộc đời của , biết mẫu thân tâm địa ác độc, nhưng thể giúp bà ta che giấu trước mặt phụ thân.

      Sau đó những gì nhìn thấy, nghe được, học được, tất cả đều là chừa thủ đoạn, lừa gạt người khác.

      trưởng thành cũng chìm đắm trong trụy lạc, biến thành người khác, cả ngày lưu luyến xóm làng chơi.

      Từ khi Phương Mẫn thi đậu Trạng Nguyên, lại càng biến thành kẻ đáng chê cười trong mắt mọi người.

      Cho đến khi mẹ ruột tới tìm , mới biết được, nguyên nhân mình ngu xuẩn, vô tích , là bởi vì căn bản phải nhi tử của Mạc Lịch Thăng, hơn nữa, mẹ của lầu xanh đê tiện.

      thống hận thân thế của mình, từ đó càng sa đọa, chán chường, trừng phạt bản thân mình, đồng thời cũng trừng phạt nhân thế bất công.

      "Cuối cùng ngày, muội muội biết, có thể cách xa cái Mạc phủ dơ bẩn này, là chuyện may mắn cỡ nào." giọng , trong lời có vài phần lòng.

      Nghe đối thoại của hai người, sắc mặt Giang Mị nương bỗng chốc tái nhợt, bà ta còn tưởng rằng có vật chứng, nhân chứng, thế nhưng ngờ nhân chứng lớn nhất lại là người mình nuôi dưỡng bên người mười mấy năm nay.

      "Hâm Mẫn. . . . . ." Bà ta muốn nắm chắc tay của con trai, ý muốn giải thích chút gì đó.

      Nhưng muốn nhìn Giang Mị nương, nghiêng đầu với người làm bên ngoài: "Người tới, đưa nhị nương vào trong phòng, trước lúc xuất giá, cho phép nàng bước ra cửa phòng nửa bước"

      Chỉ với vài câu , lòng của Thi Mẫn như rơi xuống đáy cốc.

      Tới rồi, đại kiếp trong cuộc đời của nàng, hai mươi mốt tháng bảy. . . . . .

      Bị nhốt vào trong nhà được lúc, Thi Mẫn cách nào nhúc nhích.

      Giống nhau mọi kí ức cứ lượn quanh trong đầu nàng, khiến lòng nàng nặng trịch, cách nào thở dốc.

      Vẫn thoát được sao? Từ khi thái tử đổi thành Hoàng Phủ Đình, nàng liền có thêm hi vọng, nàng luôn tự với mình, giống nhau, số mạng chuyển qua hướng, sau khi năm Kiến Nghiệp thứ nhất đổi thành năm Kiến Bình thứ nhất, nàng để mọi nỗi sợ hãi, kinh hoàng xuống.

      Vương triều Đại Tề giống, tại sao vận mệnh của nàng vẫn vậy? Ai biết. . . . . .

      Đưa mắt nhìn bốn phía, căn phòng này và căn phòng kiếp trước khác nhau trời vực, tủ giường bàn ghế đều là hàng kém chất lượng, nhưng vận mệnh vẫn vậy, dường như nàng có thể nhìn chăn đệm hỗn độn giường, nhìn thấy gương mặt trắng xanh của mình trong gương, nhìn thấy máu tươi ngừng chảy xuống từ ngực của mình, mảng đỏ tươi, nhìn đến ghê người.

      Nàng muốn cười khổ, muốn chế giễu mình phen, nếu như phải cuộc sống an nhàn, sao nàng có thể sơ ý đến thế. . . . . .

      sơ ý đến nỗi quên cả đêm nay là đêm nào.

      Nhưng, cứ như vậy sao?

      , nàng cam lòng! Kiếp trước bởi vì ngu ngốc, mới có thể rơi vào kết cục như vậy, bây giờ nàng biết kế tiếp xảy ra chuyện gì, sao nàng có thể khoanh tay chịu trói như vậy?

      Ngày hai mươi lăm tháng bảy, kiệu hoa lớn tới cửa? Để nàng yên lòng, bớt cảnh giác, giúp nàng an tâm ngủ, chờ mợ phái người từ trang viện đến cứu mình về?

      Đáng tiếc nàng bị lừa, nàng hiểu hơn ai khác, hai mươi mốt tháng bảy xảy ra bất hạnh gì.

      Mở cửa sổ ra, gã sai vặt lập tức tới, giống như phòng bị cái gì đó, nàng cố ý lộ hơn nửa người ra ngoài cửa sổ, muốn thấy ràng bên ngoài có mấy người trông chừng.

      Chỉ có hai người? Mạc phủ nghèo đến vậy rồi sao? Vậy bà vú và Hỉ muội bị bắt , có người canh gác, tất cả đều gọi lên đây.

      Khóe miệng cười lạnh, nàng tựa vào bên cửa sổ, cố ý trừng mắt với hạ nhân Mạc phủ.

      Nam tử kia dám nhìn lại nàng, liền cúi đầu, chỉ coi chừng cửa sổ, cho nàng chạy trốn.

      Đủ rồi, Thi Mẫn dùng sức đóng sầm cửa sổ. Nàng quanh trong phòng, tìm kiếm vũ khí có thể dùng, góc tường có cái tủ mở, trong tủ chỉ có vài bộ quần áo cũ của nam tử và cây kim trong rổ, nàng tìm thấy cây kéo, hơi gỉ sắt, tốt xấu gì cũng làm vũ khí được, nàng lấy cây kéo ra, cầm trong lòng bàn tay.

      về phía bàn trang điểm, cạnh bàn trang điểm có cái giá, kệ có chậu đồng, khăn, trong chậu chứa đầy nước, bên cạnh còn có thùng gỗ, cũng đựng nước sạch.

      Nước? Dùng để làm cái gì? Sau khi mọi chuyện xong xuôi, để Lý đại thiếu gia sửa sang thân thể, sảng khoái tinh thần bước ra khỏi gian phòng này? Hừ, Giang Mị nương đúng là biến Mạc phủ thành kỹ viện rồi.

      Hơi thở bị ngăn ở ngực, “Thiên kim nhà quan” giống như Giang Mị nương , đúng là làm cho người ta thấy kinh ngạc.

      Tầm mắt chuyển đến bên cạnh, bàn trang điểm và những vật dụng khác trong nhà đều giống nhau, đều là những vật cũ kỹ, mặt bàn gỗ có nhiều chỗ tróc sơn, trâm hoa. . . . . . có gì cả, chỉ có cái lược gỗ giá rẻ, xem ra vài năm nay, có đồ cưới của mẫu thân trợ giúp, Mạc phủ đúng là nghèo rồi!

      qua bên kia, giường được xây bằng gạch đất, phía dưới thể giấu người, tủ treo quần áo cũng , cách nào thân, nhưng trong nhà trái lại còn có bình sứ cũ kỹ, trong cắm mấy đóa hoa làm vật trang trí.

      Nàng thoáng nghĩ tới cái gì đó, tới bên bàn tròn, kéo mỗi chiếc ghế ra lắc vài cái, tìm cái ghế nào lung lay nhiều nhất .

      Nàng giơ cái ghế lên cao, dùng sức ném nó lên cửa! “Rắc” tiếng, cái ghế gãy nát, người canh giữ bên ngoài nghe được tiếng va đập, nhưng vẫn biết có nên vào phòng hay .

      Nàng vui mừng, nhảy lên ghế, cầm chân ghế gãy lên, nghĩ thầm, đợi có người bước vào phòng nhất định bị vấp phải cái ghế gãy, nàng đánh thêm vài gậy nữa cho người đó hôn mê luôn. Rồi nàng về trang viên trước, tìm thêm mấy người làm tới, đòi bà vú và Hỷ muội về.

      Đáng tiếc chờ lâu, vẫn thấy động tĩnh gì.
      thuyt, cô gái bạch dươngsanone2112 thích bài này.

    3. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,950
      Chương 24:
      Editor: Pinni

      Thi Mẫn chưa từ bỏ ý định, lại cầm bình sứ, giơ cao lên rồi dùng hết sức ném xuống đất, ngay cả ly bàn nàng đều mang ra đập, quay đầu ra ngoài hô to, "Thả ta ra ngoài."

      Sau đó nắm lên cây gỗ, để cây kéo ở nơi tay có thể chạm tới, tiếp tục chờ đợi.

      Cuối cùng bên ngoài cũng có động tĩnh, nàng áp tai vào cạnh của để lắng nghe, tính toán, vào người đánh ngất người, nàng liếc nhìn cây kéo, xin lỗi, nàng muốn hại tính mạng của người khác, nhưng người vì mình trời chu đất diệt, vì có thể bảo vệ chính bản thân mình, nàng bất chấp mọi giá.

      Nhưng, nàng lại phải thất vọng, chờ thêm hai khắc nữa [30 phút], cũng chẳng có ai bước vào cửa, chỉ chờ được có câu từ bên ngoài truyền vào, "Phu nhân có lệnh, bà nếu nương khỏe như vậy, bữa tối cần phải ăn, e thẹn yếu đuối mới giống thiếu nữ trong khuê phòng."

      Giận. Giang Mị nương muốn nàng đói để có sức phản kháng? Nằm mơ! Những năm nay sống ở nông thôn cũng phải uổng phí, nàng có thể nhịn được hai bữa.

      Mặt trời ngả về phía Tây, ánh hoàng hôn dần dần len vào trong phòng, kế này được, lại nghĩ kế khác, nàng thừa dịp ánh sáng mơ hồ , gác cái ghế gãy lên cửa, lại chọn vị trí thích hợp, chọn mấy mảnh sứ vỡ lớn, trải lên mặt sau của ghế.

      Trong đầu Thi Mẫn ra hình ảnh.

      Lý Hải Đình bước vào phòng, bị vấp phải cái ghế, té ngã, tay chống đất đứng dậy, đôi tay đè lên mảnh sứ, nếu còn sức tới bên giường, nàng bò từ dưới bàn ra, cầm kéo đâm vào giữa lưng , nếu vẫn thành công. . . . . . Nàng , ..., cầm cây gỗ giấu ở dưới chăn bông.

      Đợi sau khi bố trí thỏa đáng, nàng khom người, cầm cây kéo, trốn vào dưới đáy bàn.

      Thi Mẫn nín thở tập trung suy nghĩ, mặc dù đôi tay run, mặc dù kí ức đêm hôm đó vẫn ngừng hành hạ nàng, nhưng nàng tiếp tục nâng cao tinh thần, tự với mình, nàng có thể.di3xn,ddafn,l3,qusy,dd00n.

      Chậm rãi hít vào, từ từ thở ra, nàng cố gắng ổn định lại nhịp tim ngừng đập loạn, nàng biết trôi qua bao lâu, chỉ biết nhìn chăm chú vào cánh cửa kia, nàng giống như dã thú mai phục trong bóng tối, lặng lẽ chờ con mồi cửa.

      Nàng chờ rất lâu, cánh cửa vẫn có động tĩnh gì, nhưng cửa sổ lại bị người bên ngoài khẽ đẩy ra, bóng đen khỏe mạnh nhảy vào, Thi Mẫn hoảng sợ, cầm cây kéo chặt che ở trước ngực, hô hấp càng thêm gấp gáp.

      Trời vô cùng tối, chỉ có chút ánh trăng rọi vào trong phòng qua khung cửa sổ, thế nhưng lại kiểm tra bốn phía giống như có thể nhìn thấy mọi thứ.

      Nhìn thấy cách bố trí của nàng, cười nhạt, lâu liền phát Thi Mẫn núp ở dưới gầm bàn .

      cúi người xuống, đẩy cái ghế ở phía cửa ra, muốn đưa tay kéo nàng ra.

      Lúc này, nàng giơ cái kéo lên đâm vào đối phương!

      Dùng hết sức lực, nàng liều mạng đâm, nhưng người kia giống như đoán trước được, trong giây lát có phẩn ứng, thân thể nghiêng cái, thoáng khỏi công kích của nàng, trong phút chốc, liền kéo nàng từ dưới gầm bàn ra.

      Thi Mẫn há mồm muốn cắn tay của , đột nhiên, thanh quen thuộc truyền vào trong tai nàng."Nha đầu, là ta."

      Mấy chữ ngắn ngủi, lại khiến nàng ngẩn ra, ngón tay buông ra, cây kéo rơi xuống mặt đất, nàng chậm rãi ngẩng đầu lên, muốn nhìn nam nhân ở trước mặt này.

      sao? Cái người luôn khiến nàng phải nhớ nhưng, nhưng rồi lại cắn răng cho phép bản thân nhơ tới ? Là sao? Là người lưu lại hai chữ, liền muốn nàng tĩnh tâm chờ ? Là nam nhân hề có chút tin tức gì, để nàng nhắc tới hết trăm đến ngàn lần, hơn ngàn ngày nhớ mong?

      biết bây giờ là tức, là oán, hay là đau lòng, nàng cố sức mở to hai mắt, ra đè ở ngực là tức, là oán còn là buồn bã, nàng liều chết mở to hai mắt, cắn chặt môi như muốn khắc chế điều gì đó.

      "Ngươi là ai?" Hít vào, nàng lui ra sau hai bước.

      "Phó Cánh, ta trở về." cho phép nàng lui lại, dùng sức phát bắt được tay của nàng, để lên ngực mình, nơi đó, có trái tim đập mạnh, mỗi nhịp, đều là niềm vui sướng khi gặp lại.

      "Sao ngươi lại tới đây? Lại bị người ta đuổi giết?" Nàng châm chọc, lắc lắc vai, muốn rút tay mình ra.

      "Đúng vậy, ở đây nàng có chỉ thêu màu giúp ta khâu vết thương ?" Miệng nhếch lên tinh nghịch, nhưng lòng của nàng thắt lại, có nghe thấy.

      Cái gì? lại bị thương! Nhị nương và đại ca đáng chết kia còn chịu buông tha? Rốt cuộc còn sống đe dọa đến ai..., đáng để bọn họ ngày nhớ đêm mong như vậy. Pin[dd.lqd]

      Lòng hốt hoảng, nàng kiên quyết tay rút trở về, xoay người, vội vàng hấp tấp tìm cái đánh lửa bàn đá.

      muốn ngăn cản nàng, trời vẫn chưa tối hẳn, mặc dù người bên ngoài bị đưa , nhưng nếu có người qua, tình huống ổn.

      Nhưng nàng gấp gáp, nàng quan tâm, nàng lo lắng, làm trong lòng càng thêm ấm áp, ra là, có người quan tâm mình, là chuyện hạnh phúc như vậy.

      Bởi vì khẩn trương, làm cả buổi trời, đôi tay run rẩy của Thi Mẫn mới thắp được nến lên.

      Đột nhiên xoay người, cuối cùng nàng cũng thấy gương mặt của .

      Râu đầy mặt, đáy mắt còn vương tơ hồng, cũng biết mấy ngày mấy đêm ngủ ngon, trán của có nhiều vết sẹo, người giúp khâu miệng vết thương, hiển nhiên kĩ thuật tốt bằng nàng, khâu xiêu xiêu vẹo vẹo, đường chỉ hở bảy tám lỗ, gương mặt đẹp như vậy, bị hủy hơn phân nửa.

      Nàng tức giận, nhưng vết thương cũ trán làm lòng nàng rối loạn, hại nàng để ý nam nữ chi phòng, vươn tay, tới lôi kéo vạt áo của .

      "Ngươi còn bị thương ở đâu? Lưng sao? Trước ngực? Hay tay chân?" Nàng vừa hỏi, vừa kéo quần áo của .

      Nhìn khuôn mặt sầu lo của nàng, giọng cười khẽ, "Tiểu nha đầu, thể hủy quần áo của nam nhân như vậy, nam nhân khống chế được."

      "Còn cười, rốt cuộc ngươi bị thương ở đâu?" Nàng nổi giận, dùng sức kéo, kéo xuống nửa bộ quần áo của , sau đó nước mắt rào rạt, giọt giọt, từng chuỗi, như lũ dữ cuốn trôi hàng rào.

      Trong nháy mắt , trong mắt nàng tràn đầy thương tiếc.

      Rất nhiều vết thương, đông cái, tây cái, cũ mới chồng chất lên nhau, người giống như có rất nhiều con kiến bò, vết thương cánh tay còn mới, vừa đỏ vừa sưng, khâu cũng khâu. . . . . . Sao lại như vậy, vô tri vô giác, có thần kinh, biết đau ?

      Tại sao hiểu được gặp may tránh hung? Nếu đại nương kia phiền phức như vậy, dù lớn mạnh đến đâu cũng vô dụng, vậy nấp tránh , gì cũng được miễn là chính diện giao phong với họ? Bớt kiêu ngạo chút chết sao!

      Thấy nàng nóng lòng khóc, dù Phó Cánh muốn nhưng cũng thấy mấy phần vui vẻ, xoa xoa tóc của nàng, mỉm cười, đầu lông mi cong lên.

      " có việc gì, dọa ngươi thôi, đâu bị thương gì đâu?"

      Như vậy còn bị thương?

      Nàng hổn hển, muốn nhưng nửa câu cũng được, hết cách trút hết uất ức, nước mắt lại chảy ròng, nàng rất muốn mắng mấy câu biết tự bảo vệ bản thân, càng muốn vuốt ve nụ cười như có gì mặt , nhưng nàng hết cách rồi, nàng chỉ có thể khóc, càng khóc càng hăng say, khóc làm tay chân luống cuống, cũng khóc làm tim yên.

      "Đừng khóc, đừng khóc, ai khiến nàng uất ức, nàng , ta giúp nàng xả giận."

      rất gấp, đưa tay ôm nàng vào trong ngực, nhưng nàng mặt khóc, còn mặt lại đẩy ra, xuyên qua hàng nước mắt mờ mờ, nàng hung hăng trừng .

      Còn có ai nữa? phải là bị làm tủi thân sao.

      "Nha đầu, đừng khóc nữa, nàng vài câu, nàng lời nào như vậy, ta rất lo lắng."

      Đúng vậy , Đúng vậy , nàng lời nào lo lắng, bị thương khắp người, nàng lại lo lắng sao? Thứ người như , sao chỉ nghĩ đến bản thân, nghĩ cho người khác. . . . . .

      Thi Mẫn thất thần. Lo lắng. . . . . . Gánh nặng trong lòng. . . . . . chính là gánh nặng trong lòng nàng?
      ra đó chỉ là nhớ nhung? ra lúc nào cũng nhớ tới, là vì lo lắng yên? ra chiếm vị trí quan trọng như vậy trong tim nàng, quan trọng đến mức...trong lúc vô tình nàng...chấp nhận...

      Quay mặt , lòng cảm thấy phức tạp, nàng khó mà chấp nhận nổi nhiều cái " ra là" đến cùng lúc như vậy.

      mở miệng, , mắt chịu nhìn , Thi Mẫn kéo Phó Cánh đến trước bàn trang điểm, ấn ngồi xuống, dùng sức cởi áo ra.

      Phó Cánh muốn dóc mấy câu, gỡ bỏ bầu khí đè nén này, có thể thấy mặt nàng rất giận, những lời muốn lại lặng lẽ nuốt về. Nghe khi sư tử cái phát uy thể trêu vào.

      Nàng nhúng ướt khăn, lần lượt lau thân thể cho , nước có chút mát mẻ, nhưng động tác của nàng êm ái tỉ mỉ, nàng tựa vào rất gần, có thể ngửi được mùi thơm nhàn nhạt tỏa ra từ người nàng. Khẽ mỉm cười, tiểu nha đầu của rốt cuộc trưởng thành rồi.

      từ phương Nam chạy về Kinh, dọc theo đường trải qua vô số trạm gác, thay ngựa, nghỉ ngơi, bảy,tám ngày liền ngủ giường, toàn thân vừa thối lại bẩn, biết vết thương chưa lành bị nhiễm trùng, nhưng vẫn chịu giảm tốc độ, vội vã quay về, muốn nhanh chóng gặp tiểu nha đầu của .

      trở lại trang viên, Cữu phu nhân vừa nhìn thấy , lôi kéo giống như nhìn thấy bè gỗ cứu mạng, vội la lên: "Nha đầu được mời trở về Mạc phủ, là Mạc đại nhân ngã bệnh, cũng biết có chuyện gì, nàng lại cho Hỉ muội ra báo tin cho Tôn Đại, Tôn Đại cảm thấy có gì đó thích hợp, mới vừa chạy về trang viên."

      Cứ như vậy, lại đường phóng ngựa chạy như điên tới Mạc phủ.

      Thi Mẫn tay! Giữ thân thể , tìm kim chỉ trong tủ, kim xuất rỉ sét, khâu? Hay ? Nàng lâm vào thế khó xử.

      Thấy nàng như vậy, thay nàng làm chủ.

      " sao, ngày mai chúng ta trở về trang viên, nàng trị bệnh giúp ta."

      cuối cùng nàng cũng nhìn , có vô số lời nhưng lại biết câu nào, chỉ có thể thở dài, lục bộ y phục cũ trong tủ cho .Pinni/dd.lqd.

      "Thay y phục , quần áo bẩn làm vết thương nghiêm trọng hơn."

      Nàng quay lưng lại, nhanh tay nhanh chân lau qua cơ thể, thay đổi y phục, tới trước mặt nàng.

      "Tại sao ngươi chữa lành vết thương người?"

      "Ta mới từ phương Nam trở lại, chỉ mong sớm được gặp nàng."

      thực tế, chạy như vậy phải chỉ vài ngày nay, chạy ròng rã ba năm, mỗi ngày đều đẩy nhanh tốc độ mong sớm hoàn thành kế hoạch, biết nha đầu cố chấp, nếu đáy lòng nàng có , vậy mình lưu lại hai chữ kia trở thành trách nhiệm của nàng.

      " ngày, hai ngày có khác biệt gì sao? Tìm đại phu, thoa thuốc, có thể kéo dài bao nhiêu thời gian của ngươi." Nàng giận biết quý trọng thân thể của bản thân.

      "Đương nhiên là có khác." ngờ lại cười, lôi kéo nàng tới bên giường.

      "Khác chỗ nào?" Nàng tức giận .

      "Chậm chút nữa, còn là ngày hai mươi mốt tháng bảy nữa." trả lời rất nghiêm túc, có nửa phần đùa giỡn.

      "Thế sao?"

      "Đây là ngày nàng sợ nhất, ta muốn cùng nàng vượt qua."

      cười, mà nàng. . . . . . Mềm lòng. tin nàng, nghĩ những lời nàng lúc mười bốn tuổi là điên khùng, vẫn nhớ ngày này, nhớ nàng sắp gặp đại kiếp lúc mười bảy tuổi.

      Vì vậy, tất cả oán hận, tức giận, khí hận đều biến mất trong chớp mắt, giống như, giữa bọn họ hề có ba năm xa cách, giống như, ngày hôm qua bọn họ mới ở trong vườn quất chạy như điên.

      "Chàng tin ta, phải là dối lòng đó chứ?" Nàng lần nữa xác nhận.[Pin: mình thấy hai người cũng có tình cảm với nhau, mà TM hết giận PC nên đổi xưng hô cho thân mật nhé.]

      "Tại sao tin?" đúng lý hợp tình hỏi ngược lại, giống như đó phải là cảnh ngộ kiếp trước của nàng, mà là chuyện buổi sáng ra cửa bị chó đuổi theo, về đến nhà tìm người khóc lóc hai tiếng, chân đến mức thể chân hơn.

      Ở trang viên nghe Cữu phu nhân , trong lòng Phó Cánh biết có chuyện khác thường, liền giục khoái mã chạy như điên đến Mạc phủ.Hãy ủng hộ mình bằng cách đọc truyện ******************* nhé!

      Cái khác biết, nhưng sao lại biết Mạc đại nhân ở trong Kinh, nếu như đoán lầm, bây giờ Mạc đại nhân ở phương Bắc, lấy thân phận khâm sai đại nhân ban thưởng cho binh lính, chuyện vô vị này, là giúp Mạc Lịch Thăng có được, để giành vinh dự cho Mạc phủ, cho nha đầu.

      trong bóng tối theo dõi, thăm dò chỗ bà vú và Hỷ muội bị giam, mà Thi Mẫn bị nhốt riêng trong căn phòng.

      nhớ lại chuyện Thi Mẫn từng kể với mình, xác định sinh mạng lập lại lần nữa, Thi Mẫn có thể gặp phải việc giống nhau hay , nhưng. . . . . . Mặc kệ như thế nào, tối hôm nay muốn nhổ bỏ tận gốc.

      "Chàng cảm thấy chuyện xưa của ta rất hoang đường sao?" Nàng thử tìm trong mắt của chút giễu cợt, nhưng có, trong đó chỉ có thành khẩn, chỉ có lo lắng.

      "Nếu như lời nàng là giả, đó mới hoang đường."

      "Tại sao?"

      " ai bịa ra lời dối như vậy, để bêu xấu danh tiếng của bản thân mình."

      cười cười kéo tay của nàng, tay của nàng vẫn giống như trong kí ức, nho , trắng trắng, lòng bàn tay có mấy vết chai, đó là tay chịu khổ, và đầy nỗ lực.

      Đạo lý rất đơn giản, nhưng nàng lại hề nghĩ thông suốt được. Bật cười, Thi Mẫn hỏi tiếp: "Tin, sau đó sao?"

      Nàng nghe thấy giọng run rẩy của mình, mà lại nghe thấy khổ sở trong đáy lòng nàng.

      Nâng mặt nàng lên, Phó Cánh nghiêm túc trả lời, "Sau đó, nữa."

      " nữa? Đại nương và đại ca của chàng nếu tìm thấy chàng, phải làm sao? có nguy hiểm gì chứ?"

      "Bọn họ đều chết rồi, gây hại cho ta được nữa."

      Cũng gây hại cho nàng, cho nên quang minh chính đại xuất trước mặt nàng. Năm đó bảy tuổi, cách nào bảo vệ mẫu thân, bây giờ trưởng thành, có đầy đủ năng lực, bảo vệ nữ nhân của mình, để nàng chịu chút uất ức nào, vì vậy. . . . . .

      Giang Mị nương, Mạc Hâm Mẫn, chờ xem!

      "Là chàng giết. . . . . ." Nàng bị dọa sợ đến nỗi cặp mắt bỗng chốc mở lớn.

      cười lộ ra hàm răng trắng, siết chặt mặt của nàng, cười : " phải là ta, là Thiên Lý ràng"

      "Ta. . . . . ." Nàng chần chờ, biết có thể hỏi những chuyện riêng tư như vậy hay .

      "Ta có thể cho nàng biết tất cả những chuyện trước kia." thấy nàng chần chờ, cười : "Lên giường thôi."

      "Lên giường?" Nàng tin được những gì mà mình vừa nghe thấy.

      " lên giường, làm sao phối hợp với Giang Mị nương và Mạc Hâm Mẫn diễn vở kịch hay."

      đem chăn làm thành gối mềm, để ở đầu giường, lôi kéo, nhìn nàng tháo giày, trong ngoài, nằm xuống giường.
      thuyt, cô gái bạch dương, laula2 others thích bài này.

    4. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,950
      Chương 25:

      Editor: Pinni

      "Kịch gì chứ?" Bởi vì tò mò, nàng nằm xuống, mặc dù vẫn biết như vậy hợp phép tắc.

      " phải bọn họ muốn đưa Lý Hải Đình lên giường của nàng sao? Nếu như Lý Hải Đình phát giường có thêm người nam nhân nữa, biết trong lòng nghĩ như thế nào?" Nghĩ tới đây, lại nhịn được, khóe miệng nhếch lên, khẽ mỉm cười.

      "Nhưng làm như vậy, danh tiếng của ta cũng bị hủy, bằng, chàng trực tiếp đưa ta về trang viên ."

      ", chuyện của Giang Mỵ nương và Mạc Hâm Mẫn phải giải quyết, nhân dịp này giải quyết luôn ." cũng hy vọng có cha mẹ vợ xảo trá , khoa tay múa chân bên cạnh mình.

      "Xử lý triệt để?"

      "Tin ta." vỗ mặt của nàng, nháy mắt cái, dập tắt ánh nến bàn.

      Nàng còn có lời muốn hỏi, thế nhưng lại mở miệng trước, thay đổi chủ đề của nàng.

      "Còn nhớ, chuyện ta với nàng, về phụ thân và đại nương của ta ?"

      "Nhớ, thê thiếp tranh chấp, hài tử chịu tội, mẹ chàng mất, bà ta cũng đồng ý buông tha cho chàng." Chuyện như vậy chỉ cần mấy câu là có thể ràng, nhưng ai biết, bên trong đó chứa bao nhiêu chuyện khiến người ta phải xót xa.

      "Nàng đoán xem, tại sao ta xa nơi đó, bọn họ vẫn chịu buông tha cho ta?"lqd.

      Nàng lắc đầu, nghiêng người sang, trong đêm đen nhìn chăm chú con ngươi tỏa sáng lấp lánh của .

      "Ta từ thông minh hơn những đứa trẻ bình thường, sư phụ thường khích lệ ta, tương lại nhất định có thành tựu, mà đại ca ta tính tình hung tàn, chấp mê quyền vị, thích dễ ngại khó, làm việc đến nơi đến chốn."

      "Cha chàng sợ giao gia nghiệp vào tay đại ca, bị hủy trong chốc lát?"

      " sai, đại nương ta biết chuyện này, liền liên lạc với người nhà của bà ta, nghĩ hết biện pháp để trừ bỏ ta, ngày mẫu thân ta bị giết, mẫu thân giấu ta trong mật động dưới giường, mặc dù mắt ta thể nhìn thấy, nhưng trong tai nghe rất đoạn đối thoại của sát thủ và mẫu thân, năm ấy, ta bảy tuổi."

      "Sau đó sao?"

      "Cậu từng hỏi ta, có chịu mai danh tích hay , sống cuộc sống tự do tự tại , ta trả lời ông ‘ mối thù giết mẹ, đội trời chung. ’ sau này ta mới hiểu được, đó là cậu thử dò xét ta, vì vậy chúng ta đến Mạc Bắc, cậu mời rất nhiều sư phụ cùng nhau dạy ta, bọn họ dạy ta học, luyện võ, dạy ta doanh thương, binh pháp, dạy ta rất nhiều bản lĩnh để báo thù, cứ như vậy, ta, cậu và các sư phụ sống với nhau tám năm.

      "Dưới giúp đỡ của bọn họ, ta thành lập được vương quốc kinh doanh của chính mình, ta đưa việc buôn bán về kinh thành, tính toán từng bước lũng đoạn mạch máu kinh tế Đại Tề, quân đội là sức mạnh, vậy bạc trắng sao lại thể? Ta chỉ là có nghĩ đến, diện mạo của mình lại giống phụ thân, làm bại lộ thân phận của ta, sau rất nhiều năm, ta sống qua ngày trong các cuộc đuổi giết của đại nương và đại ca.DD.LQD

      "Năm ấy ta hồi Kinh, ở Tân Châu gặp bé, nàng mười tuổi, mẫu thân qua đời, nàng khóc chạy lên đỉnh núi, quay đầu về hướng sơn cốc khóc lớn, nàng cam lòng, nàng tức giận, nàng uất ức ánh mắt đó giống ánh mắt của đứa trẻ mười tuổi, từ lúc đó trở , nàng chiếm được lòng của ta."

      ? ! bé à là mình, Phó Cánh chính là người núp ở cây, là thiếu niên áo trắng giao thủ với sư phụ? !

      "Ngay tại thời điểm đó chàng. . . . . ." Nàng nóng lòng muốn hỏi.

      "Xuỵt." ngón trỏ để lên môi của nàng, bên tai nàng: "Có người tới."

      Là Lý Hải Đình?

      Kỳ quái, sau khi Phó Cánh xuất , nàng liền quên mất người đàn ông này, quên cả sợ, quên từng tổn thương đến mình, là bởi vì có Phó Cánh, nàng liền có cảm giác an toàn?

      "Có muốn biết tình huống năm đó hay ?" Nàng hỏi vào tai , nhưng còn chưa kịp trả lời, cửa bị mở ra.

      Lý Hải Đình vào cửa, đầu tiên là bắp chân đụng vào cái ghế, khẽ kêu tiếng, cả người lao về phía trước, nhưng vận số của đủ tốt, tay chống đất đứng dậy hoàn toàn đụng phải mảnh sứ bị vỡ.

      Thi Mẫn ngồi dậy, cứng giọng hỏi: "Là ai ?"

      Lý Hải Đình đau đến mức nghĩ muốn mở miệng mắng to, lại cứng rắn nhịn xuống, chậm hạ thanh, : "Mạc nương, nàng đừng gấp, là ta, Lý Hải Đình, Hải Đình mến mộ nàng lâu, tới cửa cầu hôn lại bị cự tuyệt, thể ra hạ sách này, mong rằng nương theo ta, ngày sau ta nhất định ba môi sáu sính, kiệu hoa lớn nâng nương trở về."

      vỗ vỗ xiêm áo, nghĩ thầm, việc đến nước này, bất luận như thế nào cũng phải làm đến cùng. nhấc chân lên, tiếp tục bước tới bên giường.Pin.LQD

      "Câm mồm! Nếu như ngươi lòng, nhất định có thể dùng thành ý cảm động trưởng bối trong nhà, sao có thể loại thủ đoạn bẩn thỉu này." chuyện, Thi Mẫn cũng cảm thấy kinh ngạc với chính bản thân mình. Lại có thể. . . . . . Nàng có thể bỏ sót chữ, ra toàn bộ lời của kiếp trước?

      Nghe nàng lên tiếng, Lý Hải Đình nóng lòng." nương giọng chút, đây chỉ là biện pháp trong thế bí, ánh mắt Mạc lão gia cao, xem thường Thương gia chúng ta, mới chịu đồng ý cửa hôn này, tại hạ thể làm gì khác hơn là trước tạo thành , đợi ván đóng thuyền, Mạc lão gia đồng ý cũng phải đồng ý. Chỉ mong nương giúp Hải Đình lần này, Hải Đình thề, ngày sau nhất định cẩm y vương thực, thương cưng chiều nương trong lòng bàn tay."

      xong, liền tung người nhào tới, Thi Mẫn làm bộ lôi kéo cổ họng hét lớn lanh lảnh, "Cứu mạng, cứu mạng a. . . . . ."

      " nương, nàng theo ta lần . . . . . ."

      Lời còn chưa dứt, rắc rắc tiếng, xương tay cứng rắn của bị vặn gảy, Lý Hải Đình phát ra tiếng thét chói tai như heo bị giết, ngã mặt đất, tay phải mềm nhũn rũ xuống.

      ngẩng đầu định thần nhìn lại, lúc này mới phát ra giường có thêm nam nhân.

      Tại sao có thể như vậy? phải Mạc Hâm Mẫn an bài xong hết rồi sao? phải ta , tối nay nhất định có thể giúp ôm mỹ nhân về, tại sao. . . . . .

      Đầu óc có chút mơ hồ, hỏi: "Ngươi...ngươi là ai ?"

      " Diêm Vương Gia tới lấy mạng chó của ngươi."

      Phó Cánh nhảy cái xuống giường, giơ chân lên, giẫm phát vô cùng chính xác, động tác nhanh, Lý Hải Đình còn kịp đưa tay ra bảo hộ, gốc rễ con cháu bị đạp gãy.

      lúc này, tiếng kêu sợ hãi của còn lớn hơn trước, thân thể co rút, đau đến còn hơi sức phản kháng.

      Nhưng Phó Cánh là tiến sát từng bước, vì cầu mạng sống, thể ưỡn cong người lên, giống như con chó nằm mặt đất bò .

      Xoay mình, chân của đối phương đá vào mặt , cước kia Phó Cánh chỉ dùng ba phần hơi sức, cả người Lý Hải Đình liền bay lên, sau khi lưng đập mạnh vào vách tường, lại rơi xuống mặt đất.


      Lần này, vận khí của có tốt như lần trước, cả thân thể ngã lên đống mảnh sứ vỡ, mặt cũng bị mảnh sứ vỡ cắt tới máu thịt be bét. Nhưng mà bây giờ hôn mê bất tỉnh, thể phát ra tiếng heo kêu được nữa.

      Thi Mẫn phải là tàn khốc , nhưng sau khi chính mắt nhìn thấy kết cục của Lý Hải Đình, ác mộng của kiếp trước cho đến lúc này, chính thức được tiêu trừ.

      Nàng biết mình còn sống, nàng trọng sinh, tự mình bắt đầu lại.

      Nàng xuống giường, lạnh lùng nhìn Lý Hải Đình co rút thành cục mặt đất, nàng cười nổi, mặc dù đáy lòng có mấy phần sảng khoái.

      lâu, nhóm người vào sân, người làm mạc phủ nhiều lắm, còn có thể tụ tập thành bầy ở đây, có thể thấy Giang Mị nương muốn làm chuyện này cho tốt, để Thi Mẫn thể chối cãi.

      Cửa bị đẩy ra, hai người phía trước bởi vì quá nhanh, vấp phải cái ghế ngã xuống đất.

      Mấy tay chân phía sau lanh lẹ , vội vàng dừng bước, Giang Mị nương để mấy bà tử cầm đèn lồng vào phòng trước, thắp cây nến bàn lên, chiếu sáng cả căn phòng.lqd.

      Bà ta nở nụ cười bước vào, trong lòng sớm chuẩn bị tốt, chỉ chờ nhìn chiêng trống vang đầy trời mà thôi.

      Nhưng. . . . . .

      Bà ta dám tin nhìn Lý Hải Đình mặt đất, lại nhìn Thi Mẫn và Phó Cánh sóng vai ngồi giường, cái miệng to như bồn máu hết mở ra lại đóng vào, sợ đến mức nên lời.

      "Này, đây, xảy ra chuyện gì?" Bà ta chỉ vào Phó Cánh, câu cũng bị lắp.

      "Mạc phu nhân, bà ?" Phó Cánh cười như cười hỏi ngược lại.

      "Ngươi là ai? Tại sao có thể xông vào khuê phòng của nương nhà chúng ta"

      Bà ta nhìn trộm Lý Hải Đình đất, trong lòng rối bời, bây giờ là tình trạng gì đây, tại sao người giường Thi Mẫn phải là Lý Hải Đình, mà lại là nam tử xa lạ, hơn nữa y phục hai người rất chỉnh tề, giống như người làm ra chuyện bẩn thỉu gì, này rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra?

      Sau đó Mạc Hâm Mẫn bước vào, lại phát Lý Hải Đình nằm bất tỉnh nhân mặt đất, tâm chợt căng thẳng. Lý Hải Đình sao lại bị thương thành như vậy? Xong đời, này xem ra, đừng phải nhả bạc cầm tay ra, mà sợ là Lý gia chịu để yên.Pinni ;)

      vội bảo gã sai vặt sau lưng, cùng với nâng người ra bên ngoài.

      "Chậm ." mới vừa đến gần Lý Hải Đình, Phó Cánh liền lên tiếng quát .

      Mạc Hâm Mẫn cứng rắn ngẩng cao cổ đến bên cạnh Phó Cánh, vốn muốn cất giọng quát, lại phát mâu quang sáng ngời của đối phương, bản thân lại có biện pháp để chuyện.

      "Công tử có chuyện gì?" Giọng điệu của như nhũn ra, so với buổi chuyện lúc đầu, trời vực.

      "Ta chỉ muốn hỏi chút, tại sao Mạc phu nhân và Mạc công tử, dung túng hung phạm tiến vào phòng của Mạc nương." Giọng Phó Cánh ôn hòa, lại mang theo chắc chắn, thể phủ nhận.

      Giang Mị nương vì lời của nhi tử, vỗ vỗ ngực, định tâm lại, bà ta nhìn Phó Cánh, hồi tưởng lại mấy năm trước, bà ta từng gặp ở trang viên.

      Chắc là đứa ở trong trang viên, có phải phát Thi Mẫn chậm chạp trở về nên xông vào Mạc phủ hay , muốn cứu chủ nhân , nhưng ngờ đụng phải Lý thiếu gia muốn làm chuyện tốt?

      oan uổng, tại sao mọi chuyện lại thuận lợi, con vịt đến miệng cứ như vậy mà bay , thù lao Lý gia thể cho vào túi, Lý Hải Đình lại bị thương nặng ở đây, Lý gia biết có chịu bỏ qua hay .

      Nhưng nếu chuyện thành như vậy, cũng chỉ có thể làm chuyện xấu đến cùng, đổ toàn bộ mọi thứ lên người Thi Mẫn, tốt nhất là ép nàng ta chi bạc ra giải quyết chuyện này.

      Về phần Lý gia bên kia, chỉ có thể la lối om sòm ăn vạ, ai bảo đêm khuya yên tĩnh chạy đến khuê phòng con người ta, bị phát , hung hăng đánh trận, là chuyện đương nhiên, Lý gia nếu như còn muốn mặt mũi, thể chuyện này ra bên ngoài.

      Giang Mị nương thường ngày chính là người đàn bà chanh chua chửi đổng, kinh nghiệm gây gổ sao ít được, Mạc Lịch Thăng có ở đây, ai có thể ngăn cản lời ác ý của bà ta?

      Bà ta ưỡn ngực, đứng trước con trai, chỉ vào mũi Phó Cánh : "Dung túng hung phạm? Con mắt nào của ngươi nhìn thấy, chúng ta còn chưa biết tình trạng ra làm sao, ai biết có phải là ngươi giết người bên ngoài hay , rồi đưa người vào Mạc phủ, muốn ném đá dấu tay với Mạc gia."

      Nghe thế, Thi Mẫn tức đến toàn thân phát run. Năng lực ăn bừa bãi của Giang Mị nương đạt tới đỉnh cao như vậy, sao lại có người vô liêm sỉ đến như vậy, nàng, nàng. . . . . . Thi Mẫn nhịn được muốn nhảy dựng lên, hung hăng cho bà ta hai bàn tay.

      Phó Cánh bật cười, cầm tay Thi Mẫn, dù bận vẫn ung dung nhìn Giang Mị nương, chờ bà ta những lời kỳ quái hơn.

      thong thả ung dung trả lời, "Lời phu nhân cũng có vài phần đạo lý, bà tính xử lý như thế nào?"

      "Tiểu tử, ta mặc dù biết ngươi là ai, nhưng nơi này chính là phủ đệ của mệnh quan triều đình, phải ai muốn đến đến muốn . Ngươi trước xông vào phủ trạch của chúng ta, phá hư danh tiếng Nhị nương nhà chúng ta, lại gây chuyện giết người ở chỗ này, ta mới phải hỏi ngươi, ngươi tính giải quyết chuyện này như thế nào?"

      "Phu nhân, bằng bà thử trước xem sao."

      Thấy Phó Cánh ăn , lá gan Giang Mị nương lớn thêm, cho là mấy câu của mình chấn trụ đối phương. Đúng, bà chính là muốn sợ, tốt nhất là bị sợ đến toàn thân phát run, mới có thể để bà ta từ từ định giá.

      "Tất nhiên, chuyện này cũng trách ngươi được, Nhị nương nhà chúng ta vốn là người an phận, cả ngày xuất đầu lộ diện, quyến rũ nam nhân, nhìn tình huống này, ước chừng là tiểu tử này và Lý công tử đều để ý Nhị nương, mới có thể lời hợp, động tay động chân."

      Bà ta dừng chút, phát giác đối phương cũng phản bác gì, lại tiếp: "Nhị nương muốn cùng người nam nhân nào, chúng ta làm chủ được , phải đợi lão gia nhà chúng ta lên tiếng, nhưng chuyện tối hôm nay cần phải giải quyết trước tiên, Lý công tử là đại hộ trong kinh, hôm nay bị thương thành như vậy, tất nhiên là Lý gia muốn trút giận lên người của Mạc phủ rồi.

      "Cho dù khó thế nào nữa, nhưng do Mạc gia nương gây ra chuyện, khó hơn nữa, ta cũng phải đưa cái mặt mo này ra, ra mặt giải hòa, vậy năm ngàn lượng , ngươi trở về chút với quả phụ Hạ gia, Nhị nương gây ra tai họa, để bà ta mang bạc tới xử lý, nếu chúng ta cũng chỉ có thể mang đôi gian phu dâm phụ các ngươi đến quan phủ, đến lúc đó, danh tiết Nhị nương bị phá hủy, cũng đừng oán trách người khác."

      Phó Cánh mỉm cười, nếu tranh tài về da mặt dày, vị Mạc phu nhân này nhất định có thể đoạt giải nhất.

      cười cười, : "Đầu tiên, mặt vị công tử này hướng xuống đất, thân thể co rút thành cục, bà vừa vào cửa, cũng chỉ liếc qua người mặt đất, ngay cả mặt cũng thấy , lại nhất nhất gọi người ta là Lý công tử, điều này lên cái gì? Chính là bà biết đối phương, bà biết tối nay tới đây, hơn nữa từ xế chiều, bà liền giam Mạc nhị nương ở đây, cho nên có người làm xấu danh tiết của nhị nương, là do tay phu nhân dựng lên.

      "Còn nữa, Mạc công tử vừa vào cửa, nhìn xem muội muội của mình có xảy ra chuyện gì , mà chỉ nóng lòng muốn cứu người có ý đồ làm xấu danh tiết của nàng ra ngoài, theo lẽ thường mà , sợ rằng ai tin, điều chắc chắn duy nhất ở đây chính là, vị Lý công tử và Mạc công tử có quen biết nhau, mà chuyện đêm nay, đều nằm trong dự đoán của các người? Mạc phu nhân đúng, chuyện này xác thực khó làm, ta cũng phải là người thích gây phiền toái cho người khác, theo ý của phu nhân, trực tiếp cáo quan , người tới."
      Last edited: 4/3/16
      thuyt, cô gái bạch dươngsanone2112 thích bài này.

    5. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,950
      Chương 26:

      Editor: Pinni

      Phó Cánh cất giọng gọi, mấy người nam nhân biết từ đâu đến bước vào trong nhà, bọn họ mặc võ trang, thắt lưng có đeo đao, trong đó có hai người bị dọa sợ là bà vú và Hỉ muội, thấy các nàng có việc gì, lúc này Thi Mẫn mới thở phào nhõm.

      Các võ quan tới trước mặt Phó Cánh, chắp tay cúi đầu, "Chủ tử."

      "Tìm hai người đưa Lý Hải Đình vào cổng tri phủ, còn lại bao vây Mạc phủ lại cho ta, cho phép bất kì ai chạy thoát!"

      Bị này làm cho kinh hãi, Giang Mị nương muốn thừa nhận cũng được. Bà ta ngờ nam nhân này lại phân tích tinh chuẩn đến như vậy, ngờ lựa chọn báo quan, càng có nghĩ tới chính là, bọn họ, bọn họ. . . . . . đám võ quan đại nhân gọi là chủ tử!

      phải gã sai vặt ở trang viên sao? Đầu ầm ầm tiếng, bà ta há hốc mồm cứng lưỡi, ngây ngốc nhìn Phó Cánh.

      Lúc này, ai chú ý tới Mạc Phân Mẫn đứng ở bên cửa, đôi mắt nàng ta nhìn thẳng vào Phó Cánh, tim nhảy thình thịch ngừng, như muốn nhảy hẳn ra khỏi lồng ngực.

      Nàng ta từng gặp , ở trong nhà Trương đại nhân, nàng ta và nữ nhi của Trương đại nhân là bạn thân với nhau.

      Lần đó tình cờ gặp , nàng ta liền nhớ kĩ trong lòng, nam tử tuấn mỹ như vậy, chỉ liếc mắt cái, làm cho nàng ta thể khống chế trong lòng.

      là Vinh Thân Vương đó!

      Chuyện tuyển tú định, nàng ta học tập quy củ cũng chăm chỉ, chuyên chú hơn ai khác, nàng ta thống hận nữ công, căm ghét tài nghệ, nhưng là muốn gần Vinh Thân Vương, tất cả những thống hận đều biến thành cam tâm tình nguyện.

      Nàng muốn trúng tuyển, muốn gả vào Vinh Thân Vương phủ, coi như làm trắc phi, làm thiếp, nàng ta cũng oán hận nửa câu.

      Nàng ta thỉnh thoảng cũng chú ý đến hành động của , thường dò hỏi tin tức liên quan đến , vì vậy nàng ta biết thân thế của , biết vốn là thương gia lớn ở Bắc Mạc, về sau mở rộng buôn bán khắp nơi, Phú Khả Địch Quốc.

      Nàng ta biết dốc hết sức nâng đỡ đương kim Hoàng đế leo lên đế vị, cũng là mang binh tiêu diệt loạn đảng Vương thị, ổn định thế cục triều đình, chính là hùng của vương triều Đại Tề, cho dù là Hoàng đế cũng thua ba phần.

      Nhưng và Thi Mẫn qua lại với nhau từ bao giờ? Tại sao lại xuất bên trong phòng của nàng? Tại sao ra mặt gánh chịu tất cả cho Thi Mẫn?

      Nhìn dáng vẻ thân mật nhìn nhau của bọn họ, nàng ta nghi ngờ nắm chặt quả đấm, móng tay dài đâm vào trong lòng bàn tay.

      Đáng hận! Tại sao Thi Mẫn lại tốt số hơn nàng ta? Tại sao tất cả đồ tốt đều bị nàng đoạt ? tại cả Vinh Thân Vương cũng vậy. . . . . .

      "Đợi chút." Mạc Hâm Mẫn có ngu nữa cũng nhìn ra Thi Mẫn và nam tử này có quan hệ bình thường, ngăn ở trước cửa, : "Chẳng lẽ ngươi lo lắng chuyện tối nay truyền ra ngoài, có hại đối với danh tiếng của Thi Mẫn ?"

      "Lo lắng chứ, cho nên ta mau chóng cưới nàng vào cửa."

      Phó Cánh cười tiếng, đẩy Mạc Hâm Mẫn ra ngoài, nhưng động tác của Mạc Phân Mẫn cũng nhanh, nàng ta vượt lên trước bước tới bên cạnh Phó Cánh, nhàng vái chào, dịu dàng : "Vinh Thân Vương xin dừng bước. . . . . ."

      Vinh Thân Vương! Thi Mẫn chợt quay đầu, nhìn Phó Cánh.

      chính là nhi tử lưu lạc bên ngoài của Hoàng đế? Vương gia dẫn theo bảy vạn quân tiêu diệt loạn đảng Vương thị?

      Cho nên đại nương trong miệng là Vương hoàng hậu, đại ca là Hoàng Phủ Thư chết, mà vì lợi ích của gia tộc, phụ thân bảo vệ được nữ tử mà mình thương là … tiên đế?

      Đầu giống như đèn kéo quân, từng tin tức lên trong đầu Thi Mẫn, nàng còn chưa kịp tiêu hóa hết thông tin, liền bị ép phải tiếp nhận người.

      Đầu tiên là Phó Cánh. . . . . . đúng, là thân thế của Hoàng Phủ Tĩnh .

      Trở lại trang viên, Hoàng Phủ Tĩnh tỉ mỉ, chi tiết, kể lại chuyện chuyện xưa của mình, ràng với Thi Mẫn và Vân nương.

      Thi Mẫn giờ mới hiểu được, thiếu niên đáng ghét núp ở cây nghe lén, , mà Lăng sư phó ngay từ lúc nàng mười tuổi năm, bắt đầu làm việc cho Hoàng Phủ Tĩnh, chỉ là sư phụ thương nàng còn tấm bé vả lại tứ cố vô thân, chọn ở lại bên cạnh mình, điều này làm cho nàng hiểu chuyện về ngọc bội có hoa văn hình rồng.

      Kiếp trước, đúng là có quen biết sư phụ, sư phụ truyền ngọc bội vào trong tay nàng, chính là cái mà Hoàng Phủ Tĩnh tự tay trao cho người.

      Giả sử. . . . . . nếu nàng vì bị Lý Hải Đình làm nhục, tự vận mà chết, có phải nàng cũng trở thành bằng hữu của Hoàng Phủ Tĩnh?

      Thi Mẫn hỏi: "Tại sao sư phụ nguyện ý nhận chàng làm chủ tử? Làm thủ hạ làm việc cho chàng, có nguy hiểm đến tính mạng."

      Hoàng Phủ Tĩnh suy nghĩ chút, quyết định ra thân thế của Lăng Trí Thanh.

      , tên củ Lăng sư phó là Lưu Dục, phụ thân của ta là thượng thư Lưu Phẩm Ngôn, năm đó bị Vương thị hãm hại, cả nhà bị diệt vong, , Lưu Dục cũng tính là làm việc cho , đúng hơn là bọn họ hợp tác diệt trừ thế lực của Vương thị.

      Hoàng Phủ Tĩnh nhắc tới việc trải qua, biểu tình có chút nặng nề.

      : "Mạng của Hoàng Phủ Thư và Vương thừa tướng, chính là chết tay Lưu Dục, chuyện này quá nguy hiểm, thành công phải hy sinh, Lưu Dục sợ liên lụy đến nàng, thể ra cách tàn nhẫn.

      "Sau khi giết Hoàng Phủ Thư và Vương thừa tướng, liền theo bên cạnh ta đánh đông dẹp tây, lập được vô số công lao hiển hách, hôm nay, Hoàng thượng giải nỗi oan khuất cho phụ thân Lưu Phẩm Ngôn của , cũng hứa sau khi đợi quân đội Lý Kỳ hồi Kinh, cho vào cung, trở thành người đứng đầu Thái Y Viện."

      Cái kết cục này Lưu Dục trông chờ nhiều năm, làm được, có thể an ủi được tổ tiên Lưu gia, uổng công làm người.

      Trong lúc Thi Mẫn cố gắng tiêu hóa chuyện xưa của Hoàng Phủ Tĩnh và Lưu Dục, mấy ngày sau, mợ cũng thú nhận chuyện năm xưa của bà với nàng.

      : "Nha đầu, có nhớ hay , trước khi nhà ta gặp chuyện may, cũng từng lập mối hôn cho ta?"

      Thi Mẫn gật đầu, đối với chuyện này nàng có ấn tượng rất sâu."Người , vị hôn phu của người có ở Kinh thành, nên các ngươi bỏ lỡ lẫn nhau."

      Mợ khẽ mỉm cười, quay đầu nhìn về ngoài cửa sổ, mặt là thẹn thùng của , qua lúc, mới nhàng : ". . . . . . Chính là Trang sư phụ của con, nhân duyên đến, bởi vì con và Phương Mẫn, cho chúng ta cơ hội gặp lại nhau, khi đó ta mới hiểu được, vì ta, thủy chung đón dâu, ta chuyện của ta, ta là quả phụ, căn bản xứng với , người còn như trước, ta thể làm ngựa nhớ mãi chuồng xưa, nhưng trả lời ta, đáy lòng , ta chưa bao giờ là người trước kia."

      " như vậy, tại sao Trang sư phụ lại rời khỏi chúng ta?"

      "Nha đầu, đến bây giờ con vẫn chưa hiểu, ta cũng làm việc cho Hoàng Phủ Tĩnh, phải sao? Khi đó, với ta muốn làm chút chuyện, cho ta biết thời gian, để ta có thể hiểu ràng. Ta nghiêm túc suy nghĩ, trong ba năm đó, ta luôn suy nghĩ, rốt cuộc nghĩ ra kết luận, nếu như ta là hạnh phúc của , vậy ta còn phải sợ cái gì? Bỏ qua lần là tiếc nuối, bỏ qua hai lần? Có phải ngu xuẩn hay ?

      "Ngày hôm qua cuối cùng ta cũng nhận được thư của . , sắp hồi Kinh, bởi vì theo Vinh Thân Vương, lập được rất nhiều công lao, Hoàng đế nhất định ban thưởng, đến lúc đó, thân phận của chúng ta có khoảng cách, cho ta biết, nếu như chuyện này làm ta sợ, như vậy lựa chọn hạnh phúc cần tiền đồ.
      Last edited: 4/3/16

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :