1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Nếu có duyên trọng sinh - Nhất Niệm (Toàn văn hoàn)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. melodyevil

      melodyevil Member

      Bài viết:
      96
      Được thích:
      54
      thank ban

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 38: Quá khứ

      Edit: Nhisiêunhân

      Viên Thanh Cử vừa vào cửa An Lai tới gần, kéo tay lại ngửi khắp người . vội vã nhấc tay đầu hàng: “Bà xã, vừa tan tầm về rồi, có ra ngoài ‘lêu lổng’ mà!”

      An Lai cau mũi, cười đẩy : “Lấy ra .”

      “Cái gì?”

      “Khoai môn sữa tươi đó, em nghe ra rồi, còn giấu cái gì?”

      Viên Thanh Cử ngờ mũi thính như vậy, tự kéo áo mình ngửi cũng nghe thấy gì. hơi áy náy : “Vốn là muốn mang về cho em, nhưng lúc xếp hàng mới nhớ đến em uống thuốc nên mua nữa. ngờ chỉ vậy em cũng nghe thấy mùi.”

      Vừa nghĩ đến thuốc, An Lai liền thấy ghê tởm, khuôn mặt co quắp: “ khổ.”

      “Thuốc đắng dã tật. Thầy thuốc Trần uống mấy thang là có thể cần trực tiếp dùng thuốc nữa, dùng dược thiện bồi bổ là được rồi.”

      Dược thiện ư, An Lai xin miễn cho kẻ bất tài: “Còn biết là mùi vị thế nào nữa.”

      Trước khi ăn, bác Hách bưng chén thuốc lớn đến cho An Lai. Tuy là muốn, nhưng chịu qua nỗi đau kinh khủng như vậy, An Lai cũng dám tùy hứng bỏ thuốc nữa, lẩm bẩm mấy tiếng rồi uống hết. Viên Thanh Cử nhìn mà cũng sợ hãi theo, đau lòng thay , đợi uống xong là đưa thịt sườn nướng mật ong thích đến để giải đắng.

      Sau khi ăn xong, Viên Thanh Cử ôm làm tổ ghế sofa xem TV. Viên Thanh Cử đột nhiên : “Hôm nay gặp Thẩm Dự Chương rồi.”

      “Ai cơ?”

      “Là người lần trước chúng ta gặp ở nhà thầy thuốc Trần.” Lúc chuyện, Viên Thanh Cử nhìn An Lai mà nhìn TV chằm chằm, tay cầm điều khiển hơi siết lại. nhấn nhầm kênh, An Lai kêu to đoạt lại điều khiển trong tay : “Chuyển cái gì chứ, đến khúc hay mà, quảng cáo xong là hết rồi.”

      Viên Thanh Cử biết chỉ vô ý vậy, bất đắc dĩ quay đầu lặp lại với vợ chuyên chú xem TV: “ hôm nay gặp Thẩm Dự Chương.”

      An Lai chớp mắt, khó hiểu nhìn : “ vừa rồi mà.”

      “Chẳng lẽ em muốn hỏi gì sao?”

      An Lai nghĩ lát, “Em cảm thấy ta cho em cảm giác rất quen thuộc, trước kia em có quen ta sao?”

      Viên Thanh Cử nghiêng người, chuyển mắt lên TV lần nữa, ra vẻ thoải mái : “Cậu ta từng làm bạn trai của em thời gian.”

      rồi lập tức dựng thẳng lỗ tai lên nghe phản ứng của , nhưng nửa ngày cũng thấy gì, trong lòng trầm xuống, rốt cuộc mất kiên nhẫn quay đầu nhìn , nhưng lại phát nén cười. Thấy quay đầu nhìn mình, An Lai nhịn được nữa cười gập cả lưng.

      Viên Thanh Cử chuẩn bị kỹ tâm lý mới nhắc đến chuyện này, nhưng phản ứng của An Lai hoàn toàn nằm trong phạm vi dự tính của . luống cuống, đợi đến khi cười xong vuốt vuốt lưng thuận khí cho , ảo não : “Buồn cười như vậy sao?”

      An Lai ngẩng đầu lên, khuôn mặt sáng lạn, mang vài phần chế nhạo xem kịch vui, vòng tay ôm cổ , cố ý mềm giọng gọi: “Ông xã.”

      An Lai rất ít gọi như vậy, đương nhiên cũng có xưng hô nào khác, cảm thấy gọi thế nào cũng đều khó chịu. Chỉ khi nào nũng nịu, nhõng nhẽo lấy lòng hoặc là rất vui, hoặc là nùng tình mật ý mới mềm mại gọi tiếng thôi. Nhưng mỗi lần gọi như vậy, lòng liền mềm nát bét, dễ chịu vô cùng, cái gì cũng nghe , cũng biết là hai chữ này có ma lực hay là dùng ma pháp nữa.

      Lúc này cũng vậy, nghe thấy An Lai thân ái dịu ngọt gọi mình, toàn bộ nỗi bất an lúc trước đều tan thành mây khói. vô thức nâng lên, nhàng đáp tiếng.

      “Ông xã, bộ dạng ghen tuông của ấu trĩ, tuyệt đối hợp với hình tượng minh thần võ lúc bình thường đâu nha!”

      …” Viên Thanh Cử định giải thích gì đó.

      Nhưng An Lai che miệng lại: “Em hỏi này, có phải ghen hay ?”

      ra vẻ nghiêm cẩn thẩm vấn , Viên Thanh Cử định đến chuyện mình lo lắng nhưng vẫn theo : “Ừ! đố kị cậu ta quen em sớm hơn , sợ em nhớ lại chuyện trước kia rời khỏi .”

      “Viên tiên sinh khờ quá,” vốn là muốn nhìn dáng vẻ cam chịu của , nhưng mà phải bất an thê lương như vậy. thè lưỡi, liếm lên đôi môi hơi khô của như mèo con: “ giờ em là Viên phu nhân của , có giấy chứng nhận, ai cướp được hết.”

      yên tĩnh rúc trong lòng , thở dài: “Em ngốc như nghĩ đâu, từ lần đầu tiên nhìn thấy phản ứng của khi gặp ta ở sân vận động, em đoán được kha khá rồi. Em và ta hẳn là từng có qua lại, nhưng mà, đồ ngốc, tại em đâu còn nhớ ta là ai, người em mà.”

      “Em cái gì?”

      “Em ngốc.”

      phải, em em .”

      “Phải đó, em , có thưởng ?”

      “Ha ha… có đâu, Viên phu nhân, đừng quá tham lam, đây là nghĩa vụ làm vợ của em.”

      quay đầu: “Quỷ hẹp hỏi, trong nghĩa vụ vợ chồng có điều này đâu.”

      Viên Thanh Cử chậm rãi : “Xem ra Viên phu nhân có lý giải rất thấu triệt với nghĩa vụ vợ chồng, bằng nghe chút .”

      “Ừm…” Nhìn bộ dạng lưu manh như cười như nhìn của Viên Thanh Cử, chỉ đợi ra câu kia. An Lai giật mình khi bị gài bẫy, tức giận cầm gối đập !

      Viên Thanh Cử thuận lợi né tránh công kích, ôm lấy mỹ nhân giương nanh múa vuốt lên lầu, cười thoải mái: “Viên phu nhân, em trở mặt nhanh quá rồi đó!”

      “Nào có nhanh bằng , vừa rồi còn ra vẻ như con dâu , chỉ chớp mắt biến thành sói xám lớn…”

      Cười đùa đường, qua hành lang, vách tường đá phản chiếu khuôn mặt tươi cười ửng đỏ của . nghĩ trong lòng, như vậy cũng tốt, chuyện vui cần gì phải cho biết chứ.

      An Lai uống thuốc tháng, mấy ngày sau, bác Hách lại đến cửa hàng lấy phương thuốc về nấu dược thiện, đây mới là bắt đầu cơn ác mộng của .

      Từ đó, bữa sáng có thêm phần canh trứng gà chưng thuốc bột. Bữa trưa và bữa tối lại thêm phần móng heo nấu thuốc. Hơn nữa mỗi bữa đều quy định ăn món đó cho xong thể ăn những món khác. Càng đáng sợ hơn là những thứ thích ăn trước kia đều bị cấm hết. Qua mấy ngày, có chút chịu nổi nữa nên buộc Viên Thanh Cử cùng ăn.

      cũng thấy khó chịu vì thuốc này dùng cho phụ nữ mà rất ngoan ngoãn chia ra ăn với An Lai. Điều này khiến An Lai đành lòng, đoạt thìa của : “Đừng ăn, ăn nhiều sợ bị bất lực sao!”

      Viên Thanh Cử vỗ đầu : “Học từ ai vậy, đây là việc con luôn miệng được sao? Đợi lát nữa tịch thu hết tiểu thuyết của em, sách lung tung gì cũng xem hết.”

      An Lai vui chọc móng heo trong chén, lại nghe Viên Thanh Cử thấp giọng bên tai : “Với lại, có bất lực hay em cũng phải biết.”

      An Lai bị nghẹn thành công, đây là chỉ cho châu quan đốt lửa cho dân chúng đốt đèn mà.
      Last edited by a moderator: 23/3/16
      HaYen, ly sắc, Winter4 others thích bài này.

    3. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 39: Quà tặng

      Edit: Nhisiêunhân

      Mỗi lần An Lai uống thuốc đều phải ba thúc bốn giục, Viên Thanh Cử hoàn toàn dám để mình tại trấn Thanh Hà. Ban ngày làm, biết chừng An Lai lại qua loa lừa gạt chịu uống thuốc, càng đừng là thuốc này còn phải tự mình sắc. Cho nên cần suy xét gạt bỏ phản đối của , bọc về biệt thự núi. Có bác Hách theo dõi ngày ba bữa cũng yên tâm hơn. Kết quả này khiến mọi người đều rất vừa lòng chỉ trừ An Lai ra, nhất là bác Hách.

      Trở lại núi Nghiệp, An Lai ngoài ra vào phòng bếp ba bữa đều rảnh rỗi nhàm chán cả ngày. Chuyện khác trong nhà đều có bác Hách lo liệu, hoàn toàn cần quan tâm. Cho nên bỏ công việc làm tranh cát, mỗi khi làm xong bức đều cùng bác Hách nhận thêm bức mới.

      Ngày trôi qua cũng xem như thuận lợi, chớp mắt cái đến cuối tháng tám. Vì Viên Thanh Cử đồng ý để học lại vào tháng chín nên hết sức hưng phấn, ngay cả cũng nhảy nhót, khiến Viên Thanh Cử thường cười chê là con thỏ, nhưng điều này hề ảnh hưởng đến tâm tình của . về trấn Thanh Hà kết toán số tranh làm được trong khoảng thời gian này, được hơn ba ngàn đồng.

      Cầm chồng tiền mặt có mới có cũ đồng nhất, rất cảm khái. Làm vội làm vàng suốt hai tháng mà chỉ có chút như vậy, cũng biết công nhân trong xưởng sống như thế nào. May mà có Viên Thanh Cử nuôi, cần quan tâm đến mấy vấn đề này. vậy còn phải cảm ơn chút.

      Bác Hách ngồi bên cạnh, thấy phu nhân nhà mình cầm xấp tiền lúc thở dài, lúc cười khẽ, lúc nắm tay, ông cảm thấy rất là khó hiểu, “Phu nhân?”

      An Lai vui tươi hớn hở : “Bác Hách, tôi muốn mua món quà cho ấy, bác xem mua cái gì được?”

      Bác Hách nghĩ rằng, tốt nhất cứ sinh cậu bé là được, Viên Thanh Cử nhất định rất vui vẻ. Nhưng ông dám như vậy, mà : “Chỉ cần là phu nhân đưa, cậu ba đều xem là bảo bối hết.”

      An Lai méo miệng, cái này chẳng phải cũng như sao.

      Cuối cùng nghĩ nghĩ, quyết định mua ví tiền cho Viên Thanh Cử, như vậy có thể mang theo người mỗi ngày. Nhưng mà đến trung tâm mua sắm rồi, bác Hách đưa đến vài cửa hàng bán ví nam, hỏi giá tiền xong sờ sờ túi mình, quyết định bỏ cuộc, quá phá sản! Dạo vài vòng nữa, đành phải thỏa hiệp bù thêm chút tiền, mua cái caravat màu vàng nhạt.

      Về đến nhà, Viên Thanh Cử còn chưa trở về, An Lai lộc cộc ôm caravat chạy về phòng. Tuy rằng tiếc là món quà này hoàn toàn mua bằng tiền tự kiếm được, nhưng vẫn rất chờ mong phản ứng khi nhận quà của . còn muốn tự tay thắt co , nhưng ngẫm lại tay nghề thắt toàn nút chết của mình ở Phượng Bình lần trước, quyết định vẫn nên luyện trước tốt hơn. là làm ngay, lập tức lên mạng tìm hướng dẫn, lại lôi caravat cũ của Viên Thanh Cử ở trong tủ ra thí nghiệm, tự mình soi gương tự thắt.

      Quá trình có chút thê thảm, nhưng kết quả vẫn tệ.

      Ít nhất trước khi Viên Thanh Cử im lặng tiếng động mở cửa ra biết thắt hai kiểu caravat rồi.

      Nhìn gương mặt đàn ông đột nhiên xuất trong kính, bất giác siết tay, lại nút chết. quẫn bách trừng mắt nhìn người khởi xướng: “ định đổi nghề làm trộm sao, chút tiếng động cũng có.”

      Viên Thanh Cử buồn cười ôm giận dỗi vào lòng, giữ hai tay giương nanh múa vuốt của lại, cọ cọ cằm tóc : “ phải do bảo bối em quá chuyên tâm đó sao. Vật thí nghiệm là trở lại rồi, giờ em có thể trực tiếp lấy ra luyện tay.”

      “Còn phải sao, rất hiếm có đó.”

      Vốn còn bất ngờ, An Lai bình nứt sợ bể, lôi hộp quà trong chăn ra ném cho : “Của đó.”

      Viên Thanh Cử buồn bực mở ra, quả có chút ngạc nhiên vui mừng, ngờ còn có quà cho . Nhưng lại nghe nằm sấp giường lầu bầu: “Tuy rằng cũng có quẹt thẻ, nhưng phần lớn là tiền công của em đó, vất vả hai tháng, toàn bộ tiêu hết rồi. so được món quà của bác Hách chuẩn bị cho , xem như đồ kỷ niệm .

      Viên Thanh Cử buông hộp, ngồi xuống mép giường, cúi người mềm ôm lấy , dịu dàng : “ rất thích.”

      An Lai mặc ôm, hừ tiếng: “ dám thích thử xem! Em chọn rất lâu đó.”

      Viên Thanh Cử muốn ôm lại, nhưng tiếc rằng An Lai vẫn còn thấy quẫn bách, cứ chôn mặt trong chăn chịu dậy. đành phải vén tóc cổ lên, hôn từng chút từng chút, đôi khi khẽ cắn cái lên lớp thịt non, dỗ: “Em thắt cho được ?”

      An Lai bị đè, đẩy ra được, cơn tê dại cổ khiến nhịn được vặn vẹo người muốn né tránh, cuối cùng chỉ đành phải xoay mặt ra, miễn cưỡng : “ có tay sao.”

      Viên Thanh Cử đáp, chỉ chuyển môi sang bên tai , khẽ liếm khẽ cắn. sợ nhất là cái này, cuộn tròn người thành cục núp dưới thân , nhưng từng bước ép sát khiến muốn tránh cũng được. Cuối cùng ưm tiếng, đôi tay trắng như phấn đánh : “Hỗn đản.”

      Người đàn ông dễ dàng bắt được bàn tay xinh, đè nó lên đỉnh đầu , mỉm cười: “Bảo bối, em có thắt caravat cho hỗn đản hay đây?”

      An Lai bị đùa giỡn đến hai má phiếm hồng, thở gấp, có khí lực mắng: “Vô sỉ.”

      “Hắc hắc, đa tạ bà xã khích lệ.” Tay kia của bắt đầu sờ soạng khóa kéo bên hông chiếc đầm mặc, lại tập kích nút cài cau lưng, giải thoát cho hai bầu mềm mại.

      Lúc này An Lai mới phát giác, luống cuống tay chân đẩy ra: “ phải muốn em thắt caravat cho sao, còn đứng dậy.”

      vội, sáng mai thắt cũng được, giờ muốn cảm tạ bảo bối tặng quà cho , có qua có lại mới toại lòng nhau mà.” Viên Đại Lang thoải mái áp chế vợ nghe lời, ngã xuống giường lần nữa.

      An Lai giận da mặt dày, nhưng cũng có biện pháp nào, cũng đoán chắc điểm này nên mỗi lần đều dây dưa như vậy, càng bất đắc dĩ là lần nào cũng thành công. nhấc chân muốn cước nhưng lại quên mất mình mặc váy, vừa nhấc, váy trượt đến eo, quang cảnh bên trong cũng lộ ra hoàn toàn. Con sói vô sỉ được hời, bàn tay sau lưng dời lên đùi, nhấc đùi cong lên tới đầu vai, làm thành tư thế rất ngượng ngùng, “Bảo bối đừng quá sốt ruột, chúng ta cứ từng bước từng bước mà làm.”

      rồi cầm tay để lên thắt lưng mình: “Bảo bối cới giúp .”

      Người là dao thớt ta là thịt cá, An Lai khóc thương: “Lát nữa có người lên gọi chúng ta ăn cơm.”

      Người đàn ông vội vàng kéo váy lên, còn bớt chút thời gian hôn mấy cái: “Yên tâm bảo bối, bọn họ lỗ mãng vậy đâu.”

      vẫn còn muốn phản kháng: “Nhưng mà... ưm ừm... Em... em đói bụng.”

      nghe lời, chỉ có thể tự mình cởi dây lưng, cởi quần lót: “ biết, phải vội cho em ăn no đây sao.”

      An Lai biết lúc này con sắc lang chưa thỏa mãn nhất định bỏ qua cho , vòng tay qua vai , cách lớp áo trong cắn vai cái, khe khẽ thúc giục: “Vậy nhanh chút.”

      Viên Thanh Cử vừa lòng với ngoan ngoãn của , vừa hôn dồn dập vừa dỗ: “Ngoan, cởi áo trong cho .”

      Tay hơi run lên, sờ sờ nút áo: “Chân em mỏi rồi.”

      Người đàn ông cười khẽ tiếng: “Được.” Lúc này mới thả chân gác lên vai xuống, kề vao tai mấy câu.

      An Lai đỏ mặt, giờ quyền khống chế thân thể còn thuộc về nữa, cho nên còn có thời gian phân thần nghĩ, người đàn ông này lúc lên giường mặc dù câu thô tục nào, nhưng từng chữ từng chữ đều khiến mặt đỏ tai hồng, vô cùng tức giận.

      Lúc này của phòng bị gõ vang, tiếng bác Hách truyền vào: “Cậu ba, ăn cơm thôi.”

      An Lai khẩn trương đẩy ra: “Em là sắp ăn cơm mà, tránh ra.”

      Người đàn ông sao chịu nghe được, bất mãn thầm: “Đừng lo, ông ấy tùy tiện vậy đâu, phòng ngủ chính bọn họ dám vào.”

      Quả nhiên bác Hách đứng ngoài kêu thêm tiếng, được đáp lại rời .

      Viên Thanh Cử cười: “Bảo bối, chúng ta chuyên ta được rồi.”

      An Lai làm mặt đau khổ, tức giận cắn cổ Viên Thanh Cử vài ngụm mới hết giận. Nhưng lại nhanh chóng bị kéo xuống, về phần cái miệng nhàn rỗi kia đương nhiên là bị giam lại, bên tai còn nghe thấy tiếng cười thỏa mãn của : “...Mèo con ~ nếu muốn cắn em có thể thử nơi khác, cổ ngày mai còn phải ra ngoài gặp người.”

      “...” đời này còn có người nào vô sỉ hơn .

      Cứ như biết nghĩ gì, Viên Thanh Cử vẫn dành thời gian dạy dỗ trong lúc cấp bách: “Bảo bối, lên giường có ác liệt thế nào cũng chỉ là tình thú thôi.”

      An Lai nhìn chằm chằm trần nhà, vô cùng chờ đợi tháng chín đến, lúc đó có thể vào ở ký túc xá, để xem con sói ác độc này còn ăn hiếp thế nào. nghĩ rồi hừ hừ đắc ý, nhưng lại quên mất, cho dù có hợp lại trí thông minh, mưu kế của mười An Lai lại cũng sánh bằng Viên Thanh Cử.

      Chân tướng quá tàn khốc.

      Đợi đến cuối cùng “vân thu mưa nghỉ”, An Lai quay lưng lại, còn muốn mất mặt xấu hổ xuống phòng ăn cơm nữa, yếu ớt ôm chăn: “ mang bữa tối lên cho em .”

      Viên Thanh Cử sảng khoái tinh thần lau tóc, ngồi ở mép giường, dùng giọng vô cùng đáng đánh đòn hỏi: “Chẳng lẽ em biết là em xuống, đám người giúp việc càng nghĩ nhiều hơn sao?”

      An Lai ném gối vào mặt , oán hận nghĩ thầm muốn lập tức về nhà chính hỏi ông nội, loại này rốt cục dùng cái gì nuôi lớn, trước mặt người khác tây trang tinh , sao ở nhà lại da mặt dày như vậy.

      Viên Đại Lang kéo vào ngực: “Dậy , bảo bối. Lần trước phải em muốn ăn sườn mật ong chính tông của nhà sao, đầu bếp hôm nay mới lấy được công thức, chờ em xuống thử đó. Đúng rồi, nghe hoa sen trong hồ nở đóa, em còn mau nhanh chân xuống xem?”
      Last edited by a moderator: 22/2/16

    4. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 40: Đến trường

      Edit: Nhisiêunhân

      Da mặt An Lai vẫn đủ dày, tuy rằng có ai gì, lúc ăn cơm cũng đuổi hết mọi người ra ngoài, trong nhà ăn chỉ còn lại hai người là và Viên Thanh Cử. Nhưng ăn lại dừng, dùng sắc mặt kinh sợ nhìn Viên Thanh Cử. Viên Thanh Cử ngồi đối diện cũng bị làm sợ theo, buông bát đũa, lại đột nhiên nghe ra lời tưởng tượng được: “Chúng ta luôn dùng biện pháp an toàn nào hết, lỡ mang thai sao?”

      Tâm tình Viên Thanh Cử giờ rất phức tạp, lần đầu tiên lại sinh ra cảm giác thác loạn dụ dỗ thiếu nữ vị thành niên. rất muốn là, nương, chúng ta sắp cùng giường ba tháng rồi em mới nhớ tới vấn đề tránh thai.

      Cung phản xạ này…

      Nhưng chỉ giật giật khóe miệng, châm chước tìm từ rồi : “Em muốn có con?”

      đối diện lắc đầu như trống bỏi, lắc đến đôi mắt Viên Thanh Cử trầm xuống. Lát sau mới : “Lần trước phải thầy thuốc Trần em thể hàn, dễ thụ thai đó sao?”

      Lúc này mới giật mình, gật đầu: “Cũng đúng.” Rồi nhàng thở ra.

      Hành động này, Viên Thanh Cử nhịn rồi lại nhịn, cuối cùng vẫn nhịn được hỏi câu: “Lỡ như có, chúng ta sinh nó ra được ?”

      Biểu cảm của lại chuyển thành mờ mịt bất lực: “ thể nào.”

      Viên Thanh Cử đành lòng ép , đành thở dài, vỗ vỗ đầu : “ có chuyện gì đâu, nhanh ăn .”

      “Ừm.”

      Viên Thanh Cử bưng bát lên, nhưng món ăn thích vào miệng lại trở nên nhạt nhẽo nhiều.

      An Lai vẫn chưa chú ý đến vẻ mặt biến hóa của , tiếp tục lo lắng dặn dò: “Về sau chúng ta chú ý chút.” rồi mới bất giác nhận ra áp suất của Viên Thanh Cử rất thấp, hơi chột dạ bổ sung: “Chủ yếu là em vẫn còn muốn đến trường.”

      “Ừ.” Viên Thanh Cử cúi đầu đáp, nếu phải An Lai rướn người lên nhất định nghe được gì.

      Sáng sớm hôm sau, An Lai tránh được bị Viên Thanh Cử lôi ra khỏi chăn bắt thắt cà vạt cho mình. Theo cách là, tận dụng hết công suất, bằng tay nghề của An Lai học xong lại uổng phí rồi. An Lai oán niệm vạn phần.

      Chẳng mấy chốc tới tháng chín. Trước ngày khai giảng, Viên Thanh Cử cố ý nghỉ phép bữa, đưa An Lai đến đại học ở Thanh Yển.

      Trước khi vào học, bọn họ tham khảo vấn đề nên ở ngoại trú hay nội trú. Viên Thanh Cử đương nhiên là muốn An Lai có thể về nhà mỗi ngày, dù sao hoàn cảnh ở ký túc xá cũng quá kém. Tuy rằng trường học cách núi Nghiệp hơi xa, nhưng có tài xế mỗi ngày đưa đón cũng quá bất tiện.

      An Lai sao có thể theo ý được, vất vả mới chờ đến cơ hội được tự do. cảm thấy, nửa năm qua, ngoài mấy người nhà họ Viên ra chẳng tiếp xúc được ai khác nữa. Lúc ở nhà có hàng xóm gì, chỉ có An Phúc Nam thường hay đến bàn luận các món ăn tâm đắc. trấn kia tốt hơn chút, chung quanh có ít người, nhưng đều là bà nội trợ. An Lai mới là mềm mại ngọt ngào hai mươi tuổi, còn chưa muốn gia nhập vào hàng ngũ đó sớm như vậy.

      Dây dưa với Viên Thanh Cử rất nhiều ngày mới được đồng ý cho ở ký túc xá, nhưng điều kiện tiên quyết là Chủ Nhật phải về nhà ở.

      An Lai ôm mối khát khao được học, lần nữa bước chân vào vườn trường xanh tươi này.

      Trái ngược với tâm tình nhảy nhót của , sắc mặt Viên Thanh Cử đương nhiên thể đẹp được. Sau khi xe chạy vào cổng, An Lai vẫn luôn ghé vào cửa sổ nhìn sinh viên tới tới lui lui bên ngoài, hoàn toàn xem tồn tại của .

      “Vui đến vậy sao?”

      An Lai cũng quay lại, gật đầu, lớn tiếng đáp: “Cảm giác như em được sống lại lần nữa vậy!”

      Viên Thanh Cử thể nhịn được thả chậm tốc độ xe, duỗi tay phải ra túm lại.

      làm gì thế? Suýt nữa đứt cổ em luôn rồi.”

      Viên Thanh Cử liếc cái, tay gõ vô lăng: “Vậy em giải thích cho , cái gì gọi là ‘sống lại lần nữa’? Chẳng lẽ em cảm thấy trước giờ em sống như cái xác hồn sao?”

      An Lai biết còn để ý chuyện chịu về nhà mỗi ngày, lúc này mượn đề tài để chuyện với . vội vã vuốt thuận lông : “Em có thể bật có thể nhảy, xác hồn sao so với em được. là ở cùng ông xã mỗi ngày rất hạnh phúc, cưng chiều em như thần tiên, bây giờ là em hạ phàm thể nghiệm cuộc sống nhân gian đó mà.”

      Viên Thanh Cử vạch trần : “Bớt nịnh nọt , em cho là trường học mới mẻ chơi rất vui, đến lúc đó em biết khó khăn nhân gian chân chính là gì!”

      “Ai da, năm nhất em còn chưa học xong nghỉ mất, bây giờ quay lại nếu còn ở nhà, vậy tiếp xúc được nhiều với bạn học, làm sao chung sống với họ được chứ. Đến lúc đó nhất định em bị lập, em còn ở đây ba năm nữa mà, cũng muốn em buồn bã suốt ba năm này đúng .”

      Viên Thanh Cử thở dài, sao lại sâu sắc cảm nhận được loại cảm giác con lớn nghe lời mẹ này chứ?

      Ngừng xe trước quảng trường được quy hoạch riêng dùng cho khai giảng, Viên Thanh Cử dẫn An Lai qua chỗ đóng học phí, lại đến đưa tin cho người hướng dẫn, xong xuôi mới chuẩn bị lên phòng ngủ.

      Vì đường lên phòng ngược lại hướng đậu xe, nên Viên Thanh Cử qua lấy hành lý, An Lai đứng chờ ở trước ký túc xá. Mặt trời cao đỉnh đầu, An Lai nhìn xung quanh, tìm bóng cây đến. Còn chưa tới nơi nghe thấy giọng nhiệt tình: “Chào mỹ nữ, em là tân sinh viên của khoa tiếng Trung phải ? Có gì cần trợ giúp ?”

      An Lai dừng chân nhìn, là nam sinh cười rất tươi, cao gầy mảnh khảnh, làn da phơi nắng đỏ ửng, tay còn đeo băng đón tân sinh viên. An Lai nhìn nhìn trạm đón tân sinh khoa Trung dưới tàng cây cách đó xa, xem ra cậu ta hiểu lầm.

      “Chào cậu, tôi là khoa Trung, nhưng mà phải sinh viên mới.”

      Người kia rất kinh ngạc: “ phải đâu, đại mỹ nữ như cậu nếu tôi gặp nhất định quên.”

      “Trước kia tôi bị bệnh nên tạm nghỉ học thời gian.”

      “A… Cậu phải là người của ban ba chứ?”

      An Lai cũng xác định mình ở ban mấy, cười pha trò: “Đại khái là tôi. ngờ lại nổi tiếng như vậy.”

      Cậu nam sinh cười hắc hắc: “Đãi ngộ của mỹ nữ mà. Cậu chờ tôi lát, tôi lấy bình nước cho cậu.”

      Nam sinh nhanh chóng chạy về trạm đón tân sinh, lấy nước trong hộp giấy. Mấy nam sinh khác hi hi ha ha ôm hộp giấy để cậu ta lấy: “Mỹ nữ là tài nguyên chung, được độc chiếm nha. Cậu mang mỹ nhân lại đây !”

      Nam sinh kia nhìn thoáng qua An Lai, đạp cậu ta cước: “Cút… Thu lại bộ dạng thèm khát của mấy người , quá dọa người!”

      An Lai cười lắc đầu tránh ra, đến bên khác dưới bóng cây của trạm đón người mới, rất muốn hắng giọng xướng câu: Thanh xuân lửa đỏ, năm tháng xanh tươi. Đây mới là thanh xuân. Mấy tháng ở cùng Viên Thanh Cử chỉ là lão khí hoành thu (ra vẻ người lớn) mà thôi!

      Nam sinh kia nhanh chóng đến, cầm lọ nước đá trong tay: “Hôm nay nóng quá, uống nước .” Trước khi đưa còn dùng khăn giấy lau nước đọng ngoài bình: “Đúng rồi, tôi tên là Nghiêm Kha, cũng học khoa tiếng Trung, ban .”

      An Lai còn trong thời kỳ dùng dược thiện, Viên Thanh Cử cho động đến đá, nhưng mà ý tốt của người ta cũng tiện cự tuyệt, đành nhận lấy: “Cảm ơn! Cậu cứ , tôi ở đây nghỉ lát chờ người.”

      vội vội, bận rộn cả buổi sáng, vừa lúc nghỉ ngơi.”

      An Lai cười cười, có chút đau đầu. Cứ tán gẫu câu được câu như vậy, đương nhiên người nhiều nhất là Nghiêm Kha. Từ thời tiết đến tân sinh viên, còn đến vài truyền thuyết lý thú trong trường ít ai biết, cuối cùng lại nhắc tới Lý Thương .

      An Lai xấu hổ, đụng phải người cuồng học tập rồi sao?

      Cũng may Viên Thanh Cử quay lại rất nhanh, An Lai như trút được gánh nặng: “Ừm, Nghiêm Kha, người nhà tôi đến rồi, chuyện sau nha.”

      Nghiêm Kha rốt cuộc cũng kết thúc cuộc sống bi thảm của Lý Thương , thấy Viên Thanh Cử tay cầm bao lớn bao tới hai mắt tỏa sáng, vội vàng qua nghênh đón: “Hai người đến phòng nữ sinh phải , tôi dẫn đường cho.”

      An Lai nhìn ánh mắt sáng lòe lòe của cậu ta, rất muốn hỏi là, bạn học à, khuynh hướng giới tính của cậu có bình thường ?

      Nghiêm Kha bước lên nhận hành lý trong tay Viên Thanh Cử, lễ phép : “Chú à, để cháu giúp chú.”

      Khóe miệng Viên Thanh Cử giật giật, An Lai lập tức che miệng cười, lại bị Viên Thanh Cử trừng mắt.

      Viên Thanh Cử đưa tay cản Nghiêm Kha lại: “ cần, nặng lắm.”

      sao đâu chú, từ đây qua còn phải đoạn nữa mà.” Cậu ta đẩy tay Viên Thanh Cử ra, Viên Thanh Cử thất thủ đánh mất hai vAn Laii hành lý.

      Từ chỗ đón người mới đến ký túc xá nữ đúng là còn đoạn, bọn họ khoảng mười phút. Đến dưới lầu, Nghiêm Kha còn muốn giúp mang lên, nhưng có điện thoại gọi qua nên đành phải tình nguyện rời , trước khi còn lễ phép khen Viên Thanh Cử câu: “Chú à, chú bảo dưỡng tốt, nhìn rất trẻ, như chỉ mới ba mươi thôi.” Cũng để ý sắc mặt Viên Thanh Cử, cậu ta bổ sung thêm: “Lúc cháu còn học tiểu học ba cháu mang cái bụng bia rất to rồi.”

      Viên Thanh Cử nhìn tên lỗ mãng chạy xa, muốn bắt cậu ta về rống to câu: Lão tử vốn mới ba mươi tuổi mà!

      An Lai ôm bụng: “ cười, cười… Chú à, chú thoạt nhìn rất trẻ, mới ba mươi tuổi… Ha ha ha ha…”

      Viên Thanh Cử trừng mắt nhìn ba mươi giây, kéo vAn Laii hô tiếng về.

      đâu vậy?”

      Viên Thanh Cử quay đầu lại, đáp: “ làm thủ tục học ngoại trú, bệnh mọt sách truyền nhiễm, cũng thể để em ở chung với đám người này lâu được.”

      An Lai thấy tức giận, sốt ruột đuổi theo, đồng ý mấy hiệp ước bất bình đẳng khó mở miệng mới dỗ yên được. Nhưng mà vừa nhìn thấy gương mặt tuấn tú của , lại nhịn được muốn cười, nhưng dám cười nữa, nhịn đến nội thương.

      Phòng ngủ của An Lai ở lầu bốn, phải tìm dì quản lý lấy chìa khóa. Phòng bốn người, tại chỉ có nữ sinh ở đây, ngồi trước cửa sổ ăn cơm. Nghe thấy tiếng vang, ta quay đầu lại, An Lai phát đó là rất xinh đẹp, tuy rằng mặc áo ngủ nhưng cũng ảnh hưởng đến ánh sáng rực rỡ của , khiến mọi người cũng sáng mắt theo.

      “Chào cậu, mình là An Lai, trước kia ở đây.”

      kia buông cặp lồng cơm, nhàn nhạt : “Hoan nghênh trở về, bệnh của cậu thế nào rồi?”

      tốt hơn nhiều. Cám ơn.”

      kia tới, dỡ thang xuống trèo lên cái giường: “Cậu ở đây, tụi mình có bỏ vài thứ giường cậu, để mình mang xuống.”

      An Lai phát giường để ít đồ linh tinh, vội xua tay: “ cần đâu, cậu tiếp tục ăn cơm , mình có mang theo lao động mà.”

      Viên Thanh Cử gật đầu chào hỏi với : “ quấy rầy, tôi đến chuyển là được.”

      cũng thấy ngại, ngồi về chỗ tiếp tục ăn cơm, chỉ chỉ ngoài ban công cho Viên Thanh Cử: “Chuyển ra ban công , đợi hai người kia về tự thu dọn đồ của mình.”

      Viên Thanh Cử chuyển đồ, lúc này An Lai mới bắt đầu đánh giá căn phòng. Đồ linh tinh hơi nhiều, nhưng cũng coi như sạch , trong sọt rác cũng có bao nhiêu thứ.

      Giường là giường , phía dưới là tủ quần áo và bàn học. Mỗi giường đều có bảng tên, giường của kia viết hai chữ “Hoa Linh”. An Lai chậm rãi nghiền ngẫm, cảm thấy rất thú vị, tên như người, tươi đẹp chói mắt.

      Chủ nhân của hai giường khác theo thứ tự là “Lục Viên” và “Hứa Tú Cúc”, có lẽ trước kia từng gặp qua, nhưng tại có ấn tượng gì. chỉ cảm thấy thời đại này mà còn có người tên “Hứa Tú Cúc”, cũng là kỳ hoa.
      Last edited by a moderator: 23/3/16
      ly sắc, Winter, sanone21122 others thích bài này.

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 41: Ngủ ngon

      Edit: Nhisiêunhân

      Ra khỏi phòng, An Lai với Viên Thanh Cử: “Hình như em còn thiếu hộp cơm.”

      “Em xác định em muốn ăn ở căn tin?”

      “Có gì đâu, mọi người phải đều ăn ở đó sao, em cũng thể khác người được.”

      Viên Thanh Cử thở dài dài, nhìn như đứa trẻ chưa nếm nỗi khổ nhân gian bao giờ. nhiều lời mà trực tiếp mang ăn cơm chiều, chọn nhiều món thích gắp cho .

      “Sao lại nhìn giống như bữa tối cuối cùng của Chúa Jesus và mười hai môn đồ vậy, em chẳng qua chỉ học thôi mà, hơn nữa Chủ Nhật cũng về nhà. Với lại trường học cũng có kém đến vậy.” An Lai nhìn sườn mật ong trước mặt, buồn bực .

      Viên Thanh Cử sờ sờ đầu , đẩy chén bí đao sang: “Ừ, ăn .”

      Trong lòng nghĩ nhưng ra, có lẽ rời khỏi , thế giới này cũng tệ đến vậy, nhưng lại muốn mang thứ tốt nhất đến cho em. sợ em rời khỏi sống tốt, cho nên mới trăm phương nghìn kế giữ em lại bên mình. Vì tự tin thế giới này còn ai thương em, chiều em, em hơn nữa.

      Nhưng mà em bướng bỉnh, cố chấp muốn lưu lạc vào thế giới của mình.

      Tám giờ tối, đưa trở về dưới lầu, Viên Thanh Cử nghiêng người qua chầm chậm tháo dây an toàn cho An Lai. An Lai định mở cửa ra ngoài lại bị Viên Thanh Cử kéo về ôm vào lòng, khó chịu ngột ngạt : “Cứ vậy ư? có gì muốn với ?”

      An Lai hôn mặt cái: “Được rồi, ông xã, em đây, đường phải chú ý an toàn, tới nhà gọi điện cho em.”

      “Còn gì nữa?”

      “Em nhớ .”

      “Gì nữa?”

      An Lai biết phải thêm , ôm tay lắc lắc: “Ông xã à ~”

      Mũi bị ngắt mạnh cái, giọng điệu Viên Thanh Cử ai oán vô hạn: “Đồ lương tâm, có chút luyến tiếc nào sao?”

      Nghe vậy, An Lai tự kiểm điểm lại mình xem mình có tàn nhẫn vậy hay . Người đàn ông đóng cánh cửa mở hé vào, ôm từ ghế phụ sang đùi mình, siết vào ngực bắt đầu tỉ mỉ dặn dò: “Ở trường học ngoan, có thể ăn ở căn tin, có thể thuận theo dòng chảy*, nhưng điều kiện tiên quyết là bản thân mình phải được thoải mái. Ăn cái gì, dùng cái gì quen cứ gọi về nhà, bác Hách lập tức đưa sang cho em, phải sợ khác người mà chịu đựng mình. Những thứ đó đều là hư , đừng quan tâm đến.” (*câu này mình edit sát nghĩa, mình hiểu nhưng biết diễn tả lại thế nào, đại loại là Viên Thanh Cử bảo An Lai có thể thuận theo người khác, chuyện bỏ qua, chỉ cần bản thân thoải mái là được. Mọi người thông cảm cho văn chương sứt sẹo của mình nha TT^TT )

      “Còn nữa, ngủ ở đây mỗi sáng phải dậy sớm chút, đừng ngủ nướng, thể bỏ bữa sáng. Ai ~ em tự đặt đồng hồ em nhất định tắt rồi ngủ tiếp, vẫn nên để gọi em vậy…”

      tràng dài, cúi đầu lại thấy nghịch ngón tay, cũng biết có nghe hay . thở dài, nắm lấy bàn tay kia: “Có phải em thấy dong dài như mụ già ?”

      ngẩng đầu, bất đắc dĩ đáp: “Em có thể tự chăm sóc mình mà.”

      Viên Thanh Cử cảm thấy xúc cảm trong tay đúng, đột nhiên nâng tay lên nhìn, ngón tay trơn bóng có gì, mặt trầm xuống, hỏi: “Nhẫn của em đâu?”

      An Lai có chút chột dạ lôi sợi dây chuyền giấu trong áo ra, dây đúng là chiếc nhẫn cưới vốn nên đeo ở ngón áp út.

      “Em chỉ cảm thấy học mà mang cái nhẫn lớn như vậy rất dễ thấy.”

      “Được, ở trường em có thể đeo nhẫn, tốt nhất em an phận đừng có chọc ra hoa đào gì!” Viên Thanh Cử vô lực sâu sắc vớivẻ dè dặt cẩn trọng của , kết hôn cũng phải chuyện đáng xấu hổ gì, cần phải che che lấp lấp vậy sao.

      An Lai vội vàng gật đầu, giấu nhẫn vào áo. Vô cùng nịnh nọt : “Chỉ là đám con nít, sao có thể so với Viên tiên sinh thành thục ổn trọng, mị lực mười phần là được.”

      Hai người thêm vài lời nữa, An Lai thấy sắp chín giờ, vội : “Em phải lên rồi.”

      Viên Thanh Cử vẫn ôm buông tay: “Bằng đêm nay em vẫn về nhà ở , sáng mai đưa em đến trường.”

      An Lai bất đắc dĩ nhìn , Viên Thanh Cử đành phải buông tay để xuống xe, nhìn bước từng bước về ký túc xá. cũng vội rời mà đốt điếu thuốc, cho đến khi lên đến phòng, đứng ngoài ban công vẫy tay với mới dụi thuốc, quay xe về nhà.

      Hai người khác trong phòng vẫn chưa trở lại, Hoa Linh vừa đắp mặt nạ vừa xem phim. Mấy thứ chuyển xuống từ giường hồi chiều vẫn còn nằm ngoài ban công.

      “Hai người họ chưa đến sao?”

      Hoa Linh đáp : “Hôm qua tới rồi, hôm nay có bộ phim ma mới ra, bọn họ xem.”

      An Lai lấy bộ rửa mặt trong Van Laii ra, “Can đảm , sao cậu cùng .”

      “Xem phim ma là tự tìm tai vạ!”

      An Lai rửa xong ra ngoài, lấy gối trong túi khác ra, đập đập mấy cái rồi bỏ lên đầu giường chuẩn bị ngủ.

      Lúc này Viên Thanh Cử gọi điện thoại tới, tiếng cười trầm thấp sung sướng truyền đến tai : “Lai Lai, em lấy gối của sao?”

      Khóe miệng An Lai khẽ cong: “Em chỉ lấy cái trong phòng ngủ, cũng biết của ai.”

      Viên Thanh Cử vạch trần , “ về rồi, báo cho em tiếng, em ngủ sớm .”

      An Lai ôm gối, ngửi mùi hương nam tính quen thuộc bên , cười thỏa mãn: “Ừm, cũng vậy, ngủ ngon.”

      Lục Viên và Hứa Tú Cúc về phòng sát giờ đóng cổng, cửa vừa mở, giọng nữ cao nhắm về phía ban công: “Mẹ kiếp, ai động vào đồ của lão tử?”

      An Lai hơi há mồm, ngồi dậy: “Cái đó. . .”

      Hoa Linh bên kia mở miệng: “Tú gia rống cái gì? phát An Lai trở lại rồi sao.”

      Nữ sinh được gọi là Tú gia nghe vậy nhìn về phía giường An Lai, An Lai đoán rằng ấy chính là kỳ hoa tên Hứa Tú Cúc.

      “Ha ha ha ~ Lão tử có diễm phúc nha, hai vị mỹ nhân hàng đêm tương bồi.”

      An Lai: “. . .” này hơi bị hào phóng rồi.

      Hoa Linh xé mặt nạ leo lên giường: “Tú gia phải suy xét cân nhắc cảm thụ của bánh trôi nha, miệng lưỡi cậu như vậy bảo ấy phải làm sao?”

      nữ sinh mặt tròn đeo kính ôm bình thủy tới, ngẩng đầu nhìn An Lai: “Hoan nghênh trở về, quả nhiên còn đẹp hơn cả năm trước.”

      “Ha ha, cám ớn.”

      Lục Viên cất kỹ bình thủy, vỗ vỗ vai Tú gia: “ sao đâu, mình để ý, mình là loại hình trí tuệ, chung đường với bọn họ.”

      An Lai tò mò hỏi: “Chúng ta đường gì vậy?”

      Lục Viên đẩy mắt kính, giảo hoạt đáp: “Bình hoa.”

      Hoa Linh ném gối vào Lục Viên: “Tới địa ngục bình hoa. ai cướp vị trí của cậu đâu.”

      Lục Viên tiếp chuẩn rồi ném lên giường mình: “Cám ơn.” Sau đó vào toilet Hoa Linh kêu lên: “Trả mình gối ôm!”

      “Mượn đêm.”

      An Lai cười tủm tỉm nhìn, có chút hâm mộ. Dường như bọn họ cũng quá khó ở chung.

      Tú gia bỏ giầy ra leo lên giường An Lai: “Đừng để ý bọn họ. Mỹ nhân, làm vợ ba của mình , cứ quyết định vậy .”

      Hoa Linh cười nhạo: “Tú gia, cậu thông đồng hai bà vợ nào sau lưng mình vậy?”

      “Hôm qua lúc đón tân sinh có gặp em , năm nhất, cũng khoa Trung, tên Vệ Ca. Em này rất xinh đẹp, chỉ có hơi lạnh lùng. Ta này Hoa đại lão bà, nàng vẫn nên ngủ để dưỡng nhan , bằng địa vị của nàng khó mà giữ nổi.” xong lại nhảy xuống giường, lải nhải với An Lai: “Vợ ba, nàng cũng ngoan ngoãn ngủ giấc .”

      An Lai sững sờ biết nên phản ứng làm sao. bị đùa giỡn hả? Hoa Linh liên tục che miệng cười trộm bên cạnh.

      Phòng ngủ tắt đèn lúc mười giờ. An Lai có chút hưng phấn khó ngủ, nghe thấy tiếng thở đều đều của những người khác, cảm thấy thiếu thiếu gì đó. Gần mười hai giờ, nhịn được nữa nhắn cho Viên Thanh Cử tin: “ ngủ chưa?”

      Gần như là tin nhắn vừa gửi thành công Viên Thanh Cử gọi lại, An Lai luống cuống tắt chuông, nhắn thêm tin: “Bọn họ ngủ cả rồi, tiện nghe điện thoại. chưa ngủ sao?”

      “Em cũng chưa ngủ à? Nhớ nên ngủ được?”

      “_”

      gặp những bạn cùng phòng khác chưa?”

      “Ừm, coi như đều dễ ở chung.”

      . . .

      Sáu giờ sáng hôm sau, An Lai bị tiếng chuông đánh thức. kéo chăn qua đầu, chậm rãi nhớ lại, hình như tối qua có gửi tin nhắn cho Viên Thanh Cử. vội sờ soạng xung quanh, cuối cùng tìm được điện thoại bị chủ nhân lãng quên đêm cuối giường. mở lên, tin nhắn vẫn soạn chưa gửi , mà trong hộp thư còn tin cuối cùng của Viên Thanh Cử.

      ngủ? Đồ ngốc, ngủ ngon, mơ giấc mộng đẹp.”
      Last edited by a moderator: 27/2/16
      ly sắc, sanone2112, Winter2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :