1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Hôn nhân trọng sinh cao một trượng - Không Có Mắt ( Hoàn - 57c )

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 14:

      Editor: Á bì

      sao, người đàn ông trưởng thành có chăn vẫn ngủ được, trước kia khi diễn tập, trong lều của cũng có chăn, vẫn phải ngủ dã ngoại.” Vì muốn lo lắng, nên Đồng Hàn Thành gấp sách lại, lấy gối ở giường xuống dưới đất ngủ.

      Trình Cốc Tâm nắm góc áo, mới hai ba bước tới giường, vuốt chăn tự nhiên nằm xuống. Đối với Đồng Hàn Thành nằm đất, cảm giác áy náy của lại trổi dậy, vài lần muốn lên tiếng như lại thôi.

      “Em ngủ rồi sao?”

      “Ừ.” ra nằm ngửa nhìn trần nhà đến xuất thần, căn bản có chút buồn ngủ nào.

      “Vậy tắt đèn đây.”

      “Được.”

      Nghe thấy tiếng Đồng Hàn Thành bò dậy từ đất, nhanh chóng nhắm hai mắt lại. Mãi cho đến khi nằm xuống lần nữa, mới từ từ mở mắt ra. Nhưng mà bây giờ xung quanh chỉ còn màu đen.

      Mất thị giác, thính lực của lại càng nhạy bén hơn, tiếng hít thở trầm ổn của Đồng Hàn Thành ở bên cạnh lại đặc biệt nghe rất ràng, làm cho cảm thấy diện của ràng hơn. Sàn nhà ở lầu đều là làm bằng gỗ, mặc dù bây giờ gần hè rồi, nhưng nhiệt độ sàn vẫn rất thấp so với nhiệt độ cơ thể con người. Hơn nữa chất liệu gỗ còn cứng như vậy, ngủ đó làm cho người ta cảm thấy rất khó chịu. nghĩ càng nhiều, trong lòng lại càng yên, cảm giác áy náy lại càng mãnh liệt.

      Cho đến nay Đồng Hàn Thành luôn đối với rất khách khí và tôn trọng, thậm chí có thể là quan tâm chăm sóc. Trải qua khoảng thời gian sống chung, hoàn toàn có thể tin tưởng nhân phẩm của . Cho nên bây giờ làm sao có thể nằm giường êm ấm để ngủ chứ?

      “Đồng Hàn Thành.” nổi lên chút dũng khí kêu tên .

      “Ừm?”

      …ngủ đất có lạnh ?” Nhưng lời tới bên miệng lại khác, hoàn toàn phải theo dự tính của .

      “Cũng được.”

      sàn cứng ?” cảm thấy hỏi những lời này là vô nghĩa.

      “Cũng được.” Đồng Hàn Thành cảm thấy rất kỳ quái, sau khi tắt đèn nhưng vẫn chưa ngủ, lại hỏi những vấn đề này, “Sao vậy, e muốn cái gì?”

      Trình Cốc Tâm rất oán hận bản thân tới mức muốn cắn luôn đầu lưỡi của mình, cuối cùng hạ quyết tâm, dứt khoát , “ lên giường ngủ , tôi ngại đâu.”

      “Hả?” ngờ Trình Cốc Tâm như vậy, Đồng Hàn Thành mới từ từ phản ứng kịp, ra vừa rồi hỏi hai câu hỏi kỳ quái này là vì muốn lên giường ngủ. “ sao đâu, ngủ đất cũng được mà.”

      “Cho lên đây ngủ lên , tôi biết ngủ sàn có gì tốt mà từ chối.” Trình Cốc Tâm tin còn có người thích ngủ sàn nhà cứng hơn là giường, giờ mở miệng, người đàn ông này còn muốn đẩy tới đẩy lui.

      Xem ra vợ giận rồi, nếu đến mức này, còn từ chối có vẻ quá khác người. Đồng Hàn Thành cũng thêm gì nữa, trực tiếp cầm lấy gối nằm lên giường.

      ràng cảm thấy chăn bị ai đó vén lên và nệm lún xuống, Trình Cốc Tâm hiểu sao mình lại có chút khẩn trương. Đây là lần đầu tiên ngủ cùng giường với người đàn ông, lại còn dùng chung cái chăn, sợ là giả. Trái tim cứ ‘bùm bùm’, bàn tay theo bản năng nắm chặt cái chăn, thân thể im lặng di chuyển ra mép giường.

      làm gì em đâu, em cứ yên tâm ngủ .” Động tác lén lút của Trình Cốc Tâm bị Đồng Hàn Thành dựa tính cảnh giác của biết được.

      “Ai, ai lo lắng chứ, tôi sợ chút nào hết.” Trình Cốc Tâm mạnh miệng cãi lại, là tự cho lên giường ngủ thể bị mất mặt được.

      sợ là tốt, vậy ngủ .” xong những lời này, Đồng Hàn Thành liền im lặng, hình như là xoay người ngủ rồi, chỉ chừa cái lưng lại đối mặt với . làm như vậy cũng vì muốn giúp đỡ căng thẳng. Mặc dù ngoài miệng sợ, nhưng tâm tư của phụ nữ biểu toàn bộ dựa phản ứng của , cần nhìn cũng hiểu.

      Sau đó trong lúc cảnh giác vì mệt quá mà Trình Cốc Tâm cũng bất tri bất giác tiến vào mộng.

      đêm có chuyện gì xảy ra, lúc Trình Cốc Tâm tỉnh lại bên cạnh có bóng dáng của Đồng Hàn Thành, giống như tối qua chỉ có mình ngủ vậy.

      “Em tỉnh rồi sao?” biết từ lúc nào Đồng Hàn Thành xuất ở trước giường.

      xoa hai mắt gật đầu.

      “Vậy mau rời giường , mẹ sớm làm cơm rồi, chờ em đó.”

      Lúc những lời này rất bình tĩnh, nhưng có nghĩa khi Trình Cốc Tâm nghe cũng có phản ứng như vậy, “Cái gì, chờ mình tôi sao?”

      “Đúng vậy, do em còn chưa dậy mà.” Ba ở phòng khách xem báo, mẹ lại vội vàng làm bếp, em họ ôm máy tính ngồi ở ghế sofa tán gẫu.

      “Đồng Hàn Thành, sao gọi tôi dậy sớm hơn, nhiều người như vậy mà chỉ chờ có mình tôi ăn sáng, làm cho tôi biết tính sao đây này.” hối hận muốn chết, thân là con dâu thế nào cũng nên là người dậy trễ nhất.

      thấy em ngủ rất ngon, hơn nữa ngủ thêm cũng đâu có sao.” Đồng Hàn Thành có chút buồn bực, cho ngủ thêm cũng tốt sao, hôm nay dù sao cũng là chủ nhật mà.

      “Ai ôi, thôi bỏ , bây giờ có tác dụng gì, xuống với mẹ tôi lập tức xuống ngay.” xong liền xốc chăn lên, lao ngay vào nhà vệ sinh rửa mặt.

      Đồng Hàn Thành đứng sững sờ tại chỗ, sao lại gấp gáp như vậy, cũng chưa có ai thúc giục mà. ra làm sao mà biết tâm tư của Trình Cốc Tâm. Trong tư tưởng của , với tư cách là con dâu mới vào cửa, nhất định phải chăm chỉ và thà, biết hiếu kính, mới để lại ấn tượng xấu đối với ba mẹ chồng. Cho nên cho tới nay bọn họ vẫn biểu rất cẩn thận và dè dặt. Nhưng bây giờ lại bị chuyện dậy trễ phá hoại, chỉ sợ dù trước mặt, mẹ chồng gì, nhưng trong lòng có chút khó chịu.

      Vội vàng vệ sinh xong, Trình Cốc Tâm liền chạy nước đại xuống lầu. Quả nhiên trừ ra mọi người ngồi trước bàn ăn, giống như chờ ngồi xuống rồi mới bắt đầu, “ xin lỗi, con hơi chậm.”

      “Mẹ có Hàn Thành để cho con ngủ thêm chút nữa, ai dè nó lại lên kêu con dậy, hiểu chuyện, biết quan tâm chăm sóc vợ mình.” Mẹ Đồng hề để ý tới Trình Cốc Tâm áy náy mà chỉ chuyên tâm oán trách con trai.

      “Hả? phải ấy kêu con dậy đâu, là tự con tỉnh dậy thôi.” cảm thấy có phải mẹ Đồng nghĩ sai rồi .

      “Thôi được rồi, con đừng giúp nó nữa, mau tới đây ăn sáng , biết mấy thứ mẹ chuẩn bị có hợp khẩu vị của con hay .”

      Lúc này mới để ý thấy mấy món ở bàn, cháo trắng dưa cải là món thích nhất, mới sáng mà ăn món này rất thích hợp. “Mẹ, mấy món này đều là món con thích.”

      Nghe thấy lời này mẹ Đồng vui ra mặt, “Thích ăn nhiều chút, mẹ nấu rất nhiều.”

      được, chị dâu thể ăn quá nhiều.” Vừa chúi đầu ăn cơm Đồng Phi Phi bỗng chen vào.

      “Con gì đấy Phi Phi.” Mẹ Đồng cho rằng đây chỉ là lời con nít hiểu chuyện.

      Phi Phi nhét miếng bảnh quẩy vào miệng, hàm hồ , “ được, hôm nay…chị dâu còn chụp…ảnh cưới, thể… thể ăn quá nhiều.”

      Nghe thấy như vậy, mẹ Đồng lập tức hiểu ngay, “Cũng đúng, ăn nhiều quá mặc áo cưới được đẹp, ngộ nhỡ lại mặc được. Cốc Tâm, con hãy ăn chén cháo .”

      Lý do như vậy giúp thoát được nhiệt tình của mẹ Đồng, biết bản thân nên vừa mừng hay vừa lo đây. Nhất là bữa sáng còn chưa ăn xong, điện thoại nhà vang lên vì nhân viên bảo vệ trực ban gọi tới, là xe chuẩn bị chụp ảnh tới. Lời này truyền vào tai mẹ Đồng, bà vừa kích động, vừa vội vàng thúc giục bọn họ mau sửa soạn xuất phát, thể làm chậm trễ buổi chụp hình vào hôm nay được, thậm chí cuối cùng vẫn để Trình Cốc Tâm uống xong bát cháo.

      Xe chụp ảnh chở ba người bọn họ chạy về phía ngoại ô, xuyên qua nội thành, chạy đường cao tốc gần tiếng đồng hồ mới tới nơi. đường xóc nảy làm cho dạ dày của Trình Cốc Tâm cảm thấy vô cùng khó chịu, vừa xuống xe đập vào mắt là vườn hoa to màu tím, đẹp sao tả xiết. Mũi hít vào chính là khí trong xanh ở vùng ngoại ô, lập tức tâm trạng khỏe mới vừa rồi của hiểu sao mà trở nên tốt hơn.

      “Oa, nơi này đẹp quá.” Sau khi Đồng Phi Phi bật nhảy xuống xe nhìn thấy cảnh tượng xinh đẹp như vậy, lập tức kích động, “Trước kia tại sao em biết có nơi như thế này.”

      Quả Trình Cốc Tâm cũng rất tò mò, trước kia cũng chưa từng nghe ở ngoại ô cũng có chỗ như thế này.

      “Trang viên này mới xây dựng vài năm trở lại đây thôi, bỏ vốn đầu tư cũng bao lâu đâu.” Xuống xe cùng với bọn họ còn có thợ chụp hình, ấy giải thích.

      ra là vậy, nhưng sao em lại cảm thấy nơi này hình như rất quen mắt.”

      “Đúng vậy, trang viên này mô phỏng theo kiến trúc Provence, ở bên này là vườn hoa Lavender theo kiểu xưa, còn ở bên kia là khu vườn trồng nho. Các người cứ nhìn , từ cánh cửa này vào chính là trang viên mang phong cách cổ xưa, cái này cũng là mô phỏng theo kiến trúc cổ xưa của Châu âu, dưới tòa kiến trúc này còn có hầm rượu.” thợ chụp hình rất nhiệt tình giới thiệu nơi này cho bọn họ biết.

      Nghe thợ chụp hình giới thiệu như vậy, Đồng Phi Phi lại nhìn xung quanh lần nữa, “Nơi này quả chính là phiên bản Provence.”

      “Đúng vậy, Provence chính là giấc mộng và cũng là nơi mà rất nhiều người đều muốn tới, nhưng bởi vì hạn chế về tiền bạc và thời gian mà phần đông mọi người thể tới nước Pháp. Cho nên tôi nghĩ, nhà đầu tư nơi này nắm được tâm lý của người tiêu thụ. Hơn nữa đối với những thợ chụp hình như chúng tôi mà , hoàn cảnh nơi này rất thích hợp cho việc chụp ngoại cảnh.” Đối với trang viên mới xây này, nó tồn tại giá trị thể xem thường. “ ngại quá, tôi hơi nhiều. Chúng ta thôi, xe chỉ có thể đưa chúng ta tới đây thôi, còn con đường còn lại chúng ta phải bộ. Nhưng mà phong cảnh ven đường cũng rất đẹp.”

      Ba người ở phía sau thợ chụp hình có biểu hoàn toàn khác nhau, Đồng Phi Phi nhìn đông nhìn tây, nhìn trái ngó phải, lúc nào cũng biểu tò mò. Trình Cốc Tâm ở phía sau, cũng say mê cảnh sắc xinh đẹp ở nơi này, nhưng phải vì say mê mà quên tất cả, tâm tình như thế nào đều biểu hết ra ngoài. Mà Đồng Hàn Thành cuối cùng đối với nơi này chẳng cảm thấy có gì đặc biệt, ở trong mắt , gốc cây Lavender và gốc cây cỏ đuôi chó nhìn chẳng khác gì nhau, nếu như diễn tập của quân đội diễn ra tại đây như cấp , như vậy mở rộng hoàn cảnh cho hai đội, nhìn cũng có lợi. Cho nên cần phải tác chiến như thế nào, làm sao bù đắp khuyết điểm, đây là vấn đề cần phải suy xét.

      Tòa thành tọa lạc ở chỗ xa kia càng ngày càng thấy , hình dáng của nó cũng dần được ra.









      Chương 15:


      Editor: Á bì

      Sáng sớm ở vùng ngoại ô được bao phủ đầy sương mù, bao phủ quanh tòa thành. Ánh mặt trời mới lên xuyên qua hơi nước mỏng hắt lên tường thành màu xám, lờ mờ có thể thấy được những sợi dây leo ở tường. Tòa thành có phong cách Gothic điển hình ở Châu Âu, tường màu trắng tro kết hợp với ngói mỏng đỏ, tháp nhọn cao vút chọc lên tận mây, thập tự giá nhìn rất trang nghiêm. Xung quanh có đầy những chiếc cửa sổ thủy tinh, đá cẩm thạm chạm nổi ở đó nhìn rất sống động, càng làm tôn lên lãng mạn và tinh tế của tòa thành.

      Mặc dù tòa thành được xây chưa được bao lâu, nhưng trong quá trình kiến tạo nó bằng kỹ thuật đại, tạo cho nó phong cách cổ xưa và huyền bí, tràn ngập cảm giác u buồn.

      “Bây giờ em cảm thấy hình như mình bị lạc vào thế kỷ 19 ở nước pháp, tòa thành mô phỏng cũng quá giống rồi.” Đối mặt với cảnh tượng này, cũng chỉ có Đồng Phi Phi hề cố kỵ bày tỏ cảm tưởng của bản thân mình.

      “Chờ vào tòa thành, cảm giác đó còn mãnh liệt hơn.” Lời của thợ chụp hình làm cho hai người Trình Cốc Tâm và Đồng Phi Phi càng hiếu kỳ hơn.

      Dọc theo thềm đá xám trắng, xuyên qua cửa lớn khí thế, cột đá cao lớn đứng vững ở trong sảnh gần cửa, ngay chính giữa còn bày ra vòi suối phun , hình như là muốn phối hợp với pho tượng ở trước cửa tòa thành. vách tường cũng treo rất nhiều tranh sơn dầu và những bức họa điêu khắc nổi, trần nhà còn treo đèn thủy tinh nhìn rất lộng lẫy và đẹp mắt, ánh sáng phát ra say động lòng người.

      dâu và chú rể tới phòng nghỉ hóa trang và thay đồ trước , sau đó chúng ta chụp hình ngoại cảnh.” thợ chụp hình dặn dò hai người trợ lý theo dẫn bọn họ vào căn phòng, còn ta ôm máy ảnh ra khỏi tòa thành.

      Studio áo cưới có mấy gian phòng nghỉ được đặt trước ở trong tòa thành, vừa vào cửa Đồng Phi Phi bị những chiếc áo cưới treo ở giá hấp dẫn.diễn.đàn.lê.quý.đôn@ábì

      “Chào dâu, tôi là Tiểu Mạnh, hôm nay tôi là thợ trang điểm cho .” Ở trong phòng có người phụ nữ, vừa thấy bọn họ bước vào, lập tức nghênh đón Đồng Phi Phi.

      Có lẽ Đồng Phi Phi biểu kinh ngạc và kích động của dâu , hoặc có lẽ biểu của Trình Cốc Tâm rất bình thản, nên làm cho thợ trang điểm nghĩ sai, cứ tưởng Đồng Phi Phi là dâu.

      dâu phải là tôi, chị dâu tôi mới là dâu.” Phi Phi che miệng cười, chỉ Trình Cốc Tâm đứng ở trước cửa.

      thợ trang điểm lộ vẻ khó xử, vội vàng xin lỗi, “ ngại quá, tôi nhận sai người.”

      Nhưng tính cách vối tùy tiện của Đồng Phi Phi lại coi chuyện đó ra gì, cho nên lúc này vẫn còn che miệng cười như cũ. thợ trang điểm chỉ có thể bất đắc dĩ liếc cái, cười ha ha , “ dâu mau lại đây ngồi nhanh lên, chúng tôi nhanh chóng tạo hình cho .”

      Trải qua tiếng đồng hồ, cuối cùng tạo hình của Trình Cốc Tâm cũng hoàn thành. Trước khi muốn chụp hình phải có hình tượng mẫu, cho nên trang hiểm hôm nay và áo cưới đều rất trang nhã, lộ ra vẻ đẹp tự nhiên. Tà váy màu kem, cùng với viền váy cánh hoa cùng màu được may trước ngực, uyển chuyển như ánh trăng bao trùm lên dáng người nhắn và mềm mại của .

      Lúc Đồng Hàn Thành nhìn thấy , trong mắt hề che giấu được kinh ngạc, vợ đứng ở trước mắt , giữa khí mang đậm chất Châu Âu, cảm thấy cao quý như vương hậu.

      hai, có phải chị dâu đẹp quá nên nhìn đến ngây người hay , em thấy nước miếng của cũng sắp chảy xuống rồi.” Đồng Phi Phi nhịn được trêu phen.

      Đồng Hàn Thành cũng rất phối hợp sờ cằm, hồn nhiên hỏi, “ được sao?”

      “A…ha ha ha.” Lần đầu nhìn thấy dáng vẻ khờ khạo ngốc nghếch của hai, Phi Phi ôm bụng cười điên cuồng. Vốn Trình Cốc Tâm đánh má hồng nên giờ má lại càng hồng hơn, thẹn đến mức muốn chui luôn xuống đất.

      “Mỗi chú rể khi nhìn thấy dâu của mình đều có biểu như vậy, , em phải hiểu cho của em.” thợ trang điểm bước lên giải thích dùm cho bọn họ, đồng thời cũng cảm thấy rất vừa lòng với tác phẩm của mình, “Tốt lắm, thời gian đợi người, mọi người nhanh chụp hình , hành trình hôm nay cũng rất nhanh đấy.”

      Trước tiên bọn họ tới vườn hoa oải hương, thợ chụp hình và trợ lý của ta sớm dựng xong thiết bị ở chỗ đó. Có rất nhiều những bông hoa màu tím, mấy vạn đóa hoa dính vào nhau như trải dài ra, hình thành môt biển hoa tràn ngập màu sắc mơ mộng. Ánh bình minh bao phủ cả biển hoa nhìn như tiên cảnh.

      “Cuối cùng mọi người cũng đến rồi, Hạnh Hạnh, mau dẫn dâu tạo dáng , nếu như sương mù mà tan chắc là chụp hình được.” Vừa nãy thời gian trang điểm lâu làm cho thợ chụp hình chờ có chút sốt ruột.

      Trình Cốc Tâm được cầu cầm bó hoa màu tím, làn váy như gợn sóng trải ra xung quanh thân . Còn Đồng Hàn Thành được cầu cầm cái rương hành lý gỗ màu tím, cúi người dắt tay . Tạo dáng có vấn đề gì, nhưng lúc hai ánh mắt trao đổi với nhau có chút cứng nhắc, thợ chụp hình cầu bọn họ phải nhìn nhau đầy thâm tình, và nở nụ cười tươi. Trình Cốc Tâm kéo cơ mặt của , làm sao cũng cười được tự nhiên, lại còn phải nhìn đầy thâm tình vào mắt của Đồng Hàn Thành. Ngược lại, Đồng Hàn Thành có biểu tự nhiên hơn, lúc cười lộ ra hai hàm răng trắng, khóe mắt cong lên chăm chú nhìn vào mắt . Bộ dáng giờ phút này của vợ đẹp, làm cho tận đáy lòng cảm thấy rất vui mừng và thỏa mãn.

      được.” thợ chụp hình giơ máy ảnh lên rồi lại để xuống, “ dâu, nụ cười của quá cứng, tôi chụp được tình cảm của .”

      câu phủ nhận của thợ chụp hình làm cho Trình Cốc Tâm rất nản lòng, đối với Đồng Hàn Thành vốn cũng đâu có tình cảm. nhếch khóe môi, , “ xin lỗi…”

      Phi Phi tốt bụng chạy đến bên cạnh , “Chị dâu, đứng trước mặt nhiều người nên chị cảm thấy xấu hổ có phải ? Chị cần để ý đến bọn em, cứ xem chúng em như khí là được.”

      “Chị chị…” Trình Cốc Tâm biết nên giải thích thế nào.

      “Phi Phi, em quay trở về , đừng có đứng đây gây thêm rắc rối nữa.” Sau khi Đồng Hàn Thành đuổi Phi Phi, nhàng tới bên tai , “ cần phải căng thẳng, lát nữa em đừng chú ý tới , cứ nhìn những đóa hoa ở phía sau tai của là được.”

      Lời của ở bên tai , như ánh nắng ban mai giữa gió , cảm giác có chút lành lạnh, thấm vào tin gan làm cho bừng tỉnh. Hóa ra luôn biết tâm tư của . khống chế được quay đầu gật đầu với , ánh mắt lại nhìn về những cánh hoa trải dài trong khí trời mờ mịt, mênh mông như vậy, ý cười lãng mạn nở lên môi và hai gò má cũng đỏ lên. Chỉ có đứng ở góc Đồng Hàn Thành mới biết ra có nhìn . Mà dưới góc độ của những người khác lại nhìn thấy dâu thẹn thùng dưới thầm của chú rể, trong nháy mắt xoa dịu khó chịu của , hòa nhập rất nhanh vào cảnh chụp.

      Có Đồng Hàn Thành chỉ điểm, những màn chụp hình sau đó cũng rất thuận lợi, còn Trình Cốc Tâm cũng rất yên lòng giao cho . Theo ánh ban mai dần biến mất, bọn họ cũng đổi thêm mấy bộ đồ, từ vườn hoa cũng chuyển tới bãi cỏ và bờ sông. Buổi chụp hình vào buổi sáng cũng kết thúc.

      “Ok, kết thúc, nội dung chụp ảnh buổi sáng kết thúc, các chị mau ăn và nghỉ ngơi trước , buổi chiều chúng ta chụp tiếp.” Tiếng vỗ tay của thợ chụp hình vang lên, ý bảo mọi người mau thu dọn dụng cụ.

      “Còn phải chụp buổi chiều nữa sao?” Trình Cốc Tâm nhịn được hỏi, mặc dù vào buổi sáng có qua mấy trang viên, tận hưởng phong cảnh, tâm tình cũng rất tốt, nhưng quá trình chụp hình cũng làm cho rất đau đầu.

      “Đúng vậy, buổi chiều còn chụp nữa.”

      “Nhưng chúng ta cũng chụp rất nhiều mà.”

      chị bao trọn buổi chụp hình ở trang viên này, hơn nữa những bức hình chụp, chúng ta cũng sử dụng hết tất cả.” Đây cũng là lần đầu tiên thợ chụp hình gặp được những người khách như vậy, có cảm giác hình như bọn họ tình nguyện chụp ảnh.

      Phi Phi chỉ đơn giản cho rằng chụp ảnh nên có chút mệt mỏi, “Chị dâu, có phải là chị mệt rồi , sao đâu, giờ chúng ta ăn rồi nghỉ ngơi, bảo đảm buổi chiều tinh thần rất sảng khoái.” Cả buổi sáng Phi Phi cũng được rảnh, xách quần áo rồi tham gia bày đạo cụ, bản thân ấy cũng rất mệt, nhưng ấy lại nghĩ rất đơn giản, xí nữa có đồ ăn ngon ấy lại thấy rất thoải mái.

      “Đúng vậy, nhà hàng Tây ở trong trang viên này cũng rất ngon, các người nên nếm thử chút .” thợ chụp hình giờ hiểu được chút ít.

      Đồng Hàn Thành biết được suy nghĩ của Trình Cốc Tâm, cũng biết có những nguyên nhân đành phải giấu trong lòng, thể ra, trong lòng cũng có chút áy náy. Về áo cưới và món ăn có lẽ mẹ chuẩn bị, những chuyện khác biết. Nhưng nếu đặt nên đổi làm gì, bước lên nắm tay , lặng lẽ với câu, “ xin lỗi”, nhưng vẫn có buông tay ra.

      Tay mình bị tay nắm, từ trong lòng bàn tay dày rộng và thô ráp truyền tới ấm áp, làm cho thừa nhận là mình an tâm hơn. Câu ‘xin lỗi’ của làm cho rất ngạc nhiên, hề có ý trách , nhưng lại xin lỗi với . hiểu vì sao như có dòng nước ấm chảy vào lòng , làm tính nóng nảy của biến mất. Hơn nữa, cũng để tùy ý nắm tay mình, đường trở về tòa thành.

      Người ngoài nhìn vào chỉ cho rằng dâu tính tình hơi cáu chút, chú rể nhàng an ủi dâu. thợ chụp hình dựa vào khứu giác nhạy cảm của mình, tùy tiện cầm máy ảnh lên, chụp liên tiếp vào cái. Rồi sau đó ta cũng sau đôi tân nhân đó, tiếp tục chụp ảnh của mình. Biểu tự nhiên và tạo hình sắp xếp sẵn hoàn toàn mang cảm giác khác nhau, có thể cầm máy ảnh bắt được những điều tự nhiên nhất luôn mà mơ ước mà mỗi thợ chụp hình nào cũng theo đuổi.

      Sau khi ăn uống no nê, Trình Cốc Tâm đề nghị muốn tham quan, Đồng Phi Phi đối với mọi thứ luôn hiếu kỳ đương nhiên là giơ hai tay đồng ý, còn Đồng Hàn Thành thấy hiếm khi vợ được vui vẻ nên cũng gật đầu đồng ý.

      Ở trong lòng rượu nho là thứ muốn thấy, có thể là có liên quan tới sức khỏe của kiếp trước, tửu lượng của rất tốt, uống bao nhiêu cũng say. Cho nên so với người thường càng hiểu về rượu nho hơn. Vừa nãy khi ăn cơm, uống chút rượu nho được để trong hầm rượu, hương vị khi cho vào miệng cũng tệ, nên có chút hứng thú đối với rượu nho ở trong hầm rượu. ra mà đối với cách ủ rượu cũng biết rất , nhưng chưa bao giờ thấy hầm rượu .

      Vừa bước vào hầm rượu, biểu của Trình Cốc Tâm đặc biệt kích động. Thông qua tiếp xúc về da, có thể cảm nhận độ ấm và độ ẩm ở trong hầm rượu duy nhất này. Những thùng gỗ được xếp chồng lên nhau rất ngay ngắn, khí lại bay toàn là mùi rượu làm say lòng người. hít sâu hơi, hình như các tế bào cũng bắt đầu duy chuyển.

      Biến hóa giờ phút này, chỉ có Đồng Hàn Thành đứng ở bên cạnh mới phát . Nhìn bộ dáng nhắm mắt hít sâu của , tâm tình của cũng bị lây nhiễm, khóe miệng ấm áp cũng vẽ lên vòng cung.

      Trình Cốc Tâm vốn có ý muốn nhắm chút rượu, nhất là giờ ở trong hầm rượu, tự mình mở mấy thùng gỗ ra, cảm nhận khác biệt của những chiếc bình rượu thủy tinh đổ ra. Nhưng lo về hành trình chụp ảnh vào buổi chiều, nên ra cầu này.

      Sau đó bị kéo tới phòng hóa trang để trang điểm lại, thay đổi phong cách hoàn toàn khác với buổi sáng.

      Chương 16:

      Editor: Á bì

      Cơ bản hành trình chụp hình vào biểu chiều đều được thực ở bên trong tòa thành, đến khi mặt trời ngã về tây mới quay trở về vườn hoa để chụp tiếp ngoại cảnh. Nếu chụp hình vào buổi sáng mang theo phong cách lãng mạn xinh đẹp, phong cách vào buổi chiều rất sống động và , nhưng cách tạo dáng lại là vấn đề nan giải đối với Trình Cốc Tâm. ví dụ như, muốn mặc lễ phục ngang gối, híp mắt hạnh phúc đón nhận nụ hôn của Đồng Hàn Thành; hay là phải mặc bộ lễ phục đuôi cá đầy màu sắc và hoa văn bày ra trạng thái kéo tay Đồng Hàn Thành chạy trong vườn hoa, biểu cảm còn phải cười cực kỳ thoải mái. Trong lúc đó cảm thấy bản thân mình như diễn kịch, những cầu biểu diễn này ràng chính là tiêu chuẩn dành cho diễn viên.

      Chụp hình cưới trong ngày cuối cùng màn đêm cũng buông xuống, xe của đoàn chụp hình trực tiếp đưa bọn họ về nhà. Tất nhiên nhà ở đây cũng chính là nhà của ba mẹ Đồng, chẳng qua khi Đồng Phi Phi đề nghị bọn họ nên ngủ lại ở đó đêm, lần này Trình Cốc Tâm quyết tâm đáp ứng. Lý do lần này của cũng rất thuyết phục, ngày mai là ngày làm, đơn vị lại ở xa nên tiện. Đồng Hàn Thành cũng , ngày mai phải trở về quân đội. Như vậy mẹ Đồng cũng có bắt ép bọn họ phải ở lại nữa.

      Trình Cốc Tâm nhìn lại ngày, rất mệt, vừa về tới nhà là bay ngay vào phòng tắm, nghĩ muốn thư giãn chút khi ngâm bồn. Ngồi ở trong bồn tắm được đổ đầy nước ấm, hít sâu hơi, sức khỏe vốn hao tổn giờ đầu óc hoạt động trở lại rồi. biết hôm nay Đồng Hàn Thành bị dày vò như vậy giờ như thế nào rồi, nhưng mà nếu có thể lái xe từ nhà họ Đồng xuyên qua nửa thành phố để về nhà chắc là cũng mệt lắm.

      Vừa nãy ở trong xe, Trình Cốc Tâm mờ mờ ngủ thiếp , lần đó làm cho Đồng Hàn Thành có chút khó hiểu. Theo lý mà Trình Cốc Tâm cũng xuất thân là quân nhân, thể chất thân thể chắc cũng kém, hôm nay cũng chỉ mới chụp có mấy bức hình, đến mức phải mệt thành bộ dạng này chứ. Ngày hôm nay so với vận động ở trong quân đội trước kia của , chắc cũng chưa tới mười phần trăm.

      Cũng có thể là do tối hôm qua ngủ cùng giường, bởi vì còn căng thẳng, cho nên nghỉ ngơi được tốt. Cũng có thể là do bệnh mới khỏi, thân thể còn chưa có khôi phục lại. Nghĩ đến những điểm này, liền nghĩ thông suốt. Kỳ nghỉ hai ngày kết thúc rất nhanh, so với cảm thụ ở trong ký ức của hoàn toàn khác nhau. Trước kia cảm thấy loại chuyện nghỉ phép này rất lãng phí thời gian, ở nhà chơi hai ngày quá rảnh rỗi đến nổi khó chịu. Nhưng bây giờ lại như thế, lần trước nghỉ kết hôn thoáng cái qua, còn lần nghỉ phép này, cảm thấy nó qua còn nhanh hơn. diễn.đàn.lê.quý.đôn@ábì vốn cũng phải cho rằng mình sống chung rất tốt với vợ mình, bồi dưỡng tình cảm, nhưng mới đó mà giờ phải trở lại quân đội rồi. thể phủ nhận được ý thức đó, sau khi có Trình Cốc Tâm, cuộc sống của hề buồn tẻ như trước nữa.

      Trình Cốc Tâm dự đoán, qua ngày hôm sau sau khi rời giường, trong nhà chắc hẳn chỉ còn lại có mình , chắc là Đồng Hàn Thành rời khỏi đây trước khi tỉnh lại. Nhưng lần này phải như vậy, khi còn mặc áo ngủ, kéo lê đôi dép ra khỏi phòng, đột nhiên nhìn thấy Đồng Hàn Thành ngồi ở ghế sofa ở trong phòng khách lật sách. Dụi mắt, muốn xác định lần nữa, sai, đó chính là Đồng Hàn Thành.

      “Đồng Hàn Thành, sao còn ở đây?”

      “Ừm, bây giờ còn sớm.” gấp sách lại, nghiêng đầu trả lời .

      Đối với ánh mắt nhìn chằm chằm của , Trình Cốc Tâm lập tức phản ứng về tin tức rất kinh hoảng, còn chưa có thay quần áo, trong áo ngủ cũng trống . Phản ứng đầu tiên của là giơ hai tay lên che lại, che ngực, phản ứng thứ hai của chính là não của cho biết— lộ rồi, lộ ra toàn bộ trước mặt người đàn ông quen.

      Sau khi che kín bộ ngực, mới giật mình cảm thấy hành vi của mình hình như là muốn hấp dẫn lực chú ý của lên bộ ngực của mình, vì thế nửa giây sau liền phóng trở về phòng ngủ.

      ra lúc đó Đồng Hàn Thành cũng có nhìn vào ngực , chỉ là liếc mắt nhìn thấy mái tóc như ổ gà của thấy có chút kinh ngạc. Nhưng lại chuyện bé xé ra to tự che ngực rồi bỏ chạy, làm cho bật cười. Ngực của lại có như dự đoán, làm cho mới liếc mắt liền chú ý tới. Nhưng áo ngủ rộng thùng thình như vậy cũng che rất nhiều điểm, tình hình thực tế như thế nào cũng phải chờ sau này từ từ nghiên cứu. Đương nhiên đây là chuyện của sau này.

      Lại sau khi Trình Cốc Tâm trở về phòng ngủ, khóa cửa hai ba lần, ngồi ngốc ở giường biết làm sao cho tốt. Đối với bầu khí có chút ngốc nghếch này, đột nhiên phát mình còn chưa có rửa mặt, thôi muộn giờ. Vỗ vào hai má, sau khi nhanh chóng sửa soạn cho bản thân, vặn chốt cửa, rồi do dự đứng trước cửa phòng.

      lúc sau lại nhìn thoáng qua thời gian, vẫn cắn răng ra khỏi phòng. Quả nhiên Đồng Hàn Thành vẫn ngồi ở ghế sofa đọc sách. nhón chân, hi vọng phát ra , như vậy cần đối mặt với vào lúc này.

      ăn sáng sao?” Đối mặt với người phụ nữ đeo cái túi nhô lên cất bước đầy hèn mọn, ngẩng đầu lên hỏi. cho rằng nhạy bén của chỉ có thế thôi sao, tiếng động trong vài trăm mét đều có thể phân biệt rất ràng, huống chi giờ chỉ là cái phòng khách này.

      Trình Cốc Tâm buồn phiền vuốt trán, vậy mà cũng phát , “ cần đâu, tôi vội.”

      “Như vậy , để đưa em , mang theo bữa sáng ăn xe cũng được.”

      Cứ như vậy, Trình Cốc Tâm cứ hợp theo lý ngồi xe việt dã của Đồng Hàn Thành, cắn bánh quẩy, uống sữa đậu nành. Đưa làm là quyết định muốn làm vào sáng nay, trước giờ vẫn luôn dậy sớm trở về quân đội, nhưng lần này lại muốn ở bên cạnh nhiều chút. thể thừa nhận, này là vợ , sau khi sống cùng với khoảng thời gian, nảy sinh chút ảnh hưởng đối với . Mà loại ảnh hưởng này, lại cảm thấy có gì tốt.

      Huấn luyện quân ở đại học S cũng gần kết thúc, bây giờ biến thành người ngồi ăn lương rồi. Mỗi ngày ngồi ở trong văn phòng rảnh rỗi đến phát khùng. Sau lần trước gặp qua Dung Thi và Đỗ Tư Tuấn, vẫn chưa gặp lại bọn họ, mà đây cũng chính là kết thúc mà mong muốn. Nhưng mọi chuyện lại theo mong muốn của .

      Ngày đó, muốn ngồi ở trong văn phòng nữa, nên lén trốn ra khỏi trường. Dù sao cũng là luôn hiểu phép tắc, ngay cả lãnh đạo cũng kính vài phần. mạng có tra ra được những vùng lân cận của trường quân đội, có cái hầm rượu rất có tiếng, muốn tới đó xem.

      Bởi vì đường xa, nên tính bộ tới đó. Nhưng mà nghĩ mới ra khỏi trường xa, liền nhìn thấy chiếc Land Rover, trong nháy mắt khi thấy chiếc xe kia, muốn trợn mắt lên. Đúng vậy, chủ của chiếc xe kia chính là Đỗ Tư Tuấn, mà lúc này ta ngồi ở trong xe của mình. Hơn nữa cũng thấy Trình Cốc Tâm đường dành cho người bộ, kích động đến mức ấn còi ngừng.

      Trình Cốc Tâm nghĩ rằng lần này xong rồi, nơi này là khu quản lý của trường, bộ ta biết thể bóp còi ở trong phạm vi này sao, có phép tắc. Lần này rất kích động, bên vừa đuổi theo , bên vừa bóp còi.

      Đợi đến khi chạy lại gần , mới quay cửa kính xuống.

      Trình, trùng hợp.”

      “Có sao?” phải trùng hợp, mà là xui xẻo, Trình Cốc Tâm cười khổ ở trong lòng.

      “Đúng vậy, tôi định tới tìm , ai ngờ lại gặp ngay ở cổng.” Ngay cả chút tự giác mà Đỗ này cũng có.

      cứng đờ giật khóe miệng, “Tôi có gì tốt mà tìm.” hẳn là nên tìm em họ Dung kia chứ.

      “Lần trước ăn bữa cơm với Trình, cảm thấy còn chưa đủ, cho nên muốn gặp lại lần nữa.”

      Con mẹ nó còn chưa thỏa mãn, sao trước đây thấy bản tính này của chứ, ăn trong bát xem trong nồi, “Haha, cứ đùa.”

      “Tôi nghiêm túc đấy, biết giờ Trình muốn đâu?” lễ phép .

      muốn đâu liên quan gì tới , mắng thầm ở trong lòng, “Chỉ tùy tiện xung quanh thôi.”

      bằng Trình lên xe của tôi , tôi chở ?”

      cần đâu.” tuyệt đối lên xe của người đàn ông này lần nữa, lên thỏa mãn , cũng gặp nhiều thiệt thòi sau này, bản thân giờ thấy bộ mặt của rồi.

      “Vậy nếu tôi xuống bộ với ?”

      Người đàn ông này đeo dính như keo bôi da chó, thiếu chút nữa là quên, ba năm trước, chính là sử dụng cách này mới theo đuổi được . Xem ra cách lừa gạt phụ nữ vẫn như trước thay đổi, đột nhiên cảm thấy rất châm chọc. Đúng lúc này nhìn thấy tấm bảng của hầm rượu, xem ra cũng rất gần với trường học. “ cần, cần phải theo tôi.” xong liền bước nhanh hơn, ý muốn thoát khỏi .

      Đỗ Tư Tuấn cũng có buông tha, vẫn như trước chạy theo phía sau . Sau khi nhìn thấy chạy vào hầm rượu, cũng lập tức dừng xe đuổi theo vào.

      Đỗ, theo tôi làm gì?” Sau khi phát Đỗ Tư Tuấn theo vào hầm rượu, trong lòng Trình Cốc Tâm rất bực mình.

      Trình, hiểu lầm rồi, tôi theo , tôi cũng như , muốn tới chỗ này thưởng thức rượu thôi.” Giọng điệu của rất tự nhiên, thu lại bộ dáng hoa hoa công tử của mình.

      “Tốt lắm, tôi ngồi bên này, ngồi bên kia, cách tôi xa chút!”

      Trình, vì sao phải tức giận như vậy, và tôi đều là bạn, vì sao cùng thưởng thức rượu?”

      “Ai tôi là bạn ! Tôi có hẹn với bạn ở đây.” Bị chọc giận, Trình Cốc Tâm tùy tiện tìm cái cớ.

      “Ok, vậy tôi ngồi ở bên này chờ bạn cùng với .” Đỗ Tư Tuấn cũng có nổi giận, ngược lại càng hung ác càng khách khí.

      Trình Cốc Tâm nghiến răng nghiến lợi, chịu đựng cơn giận, phun ra từng chữ, “Cảm ơn ý tốt của , cần.”

      sao…”

      xin lỗi này, tôi chính là bạn mà ấy chờ, bây giờ có thể rời khỏi được rồi.” Đỗ Tư Tuấn định đừng ngại, có để ý, nhưng đột nhiên có giọng bay tới che lời muốn . quay đầu lại nhìn thoáng qua, thân áo sơ mi màu xám, quần vải ka ki, người đàn ông mở vài nút áo trước ngực đứng trước mặt .

      Trình Cốc Tâm có chút ngạc nhiên, căn bản quen người đàn ông đứng ở trước mặt. ngu ngơ biết trả lời ra sao, lại đột nhiên phát người nọ nháy mắt với , thế này mới hiểu là ta muốn ra tay giúp đỡ .

      “Khụ khụ, Đỗ, bạn tôi đến rồi, cho nên có thể rời khỏi.”

      Khuôn mặt của người nọ chứa nụ cười, tao nhã làm bộ dáng xin mời đối với Đỗ Tư Tuấn. Sau mấy lần dùng ánh mắt hoài nghi và chần chừ nhìn hai người bọn họ, cuối cùng cũng thể biết ngượng rời khỏi đó.

      Đợi đến sau khi Đỗ Tư Tuấn biến mất ở trong tầm mắt, Trình Cốc Tâm mới thở ra hơi dài.

      Chương 17:

      Editor: Á bì

      “Cảm ơn .” Lúc này mới có tâm tư cẩn thận nhìn kỹ người đàn ông đứng ở trước mặt. Bề ngoài cao tới mét tám, màu da trắng nõn, cộng với áo sơ mi làm cho dáng người rất hoàn mỹ, lông mi thon dài phủ lên đôi mắt đen như mực, môi mỏng hơi cong lên, mang theo ý cười, có loại cảm giác ấm áp.

      cần khách khí, chỉ là tiện tay thôi.”

      Giọng dịu dàng của rất hợp với vẻ bề ngoài của , làm cho Trình Cốc Tâm cảm thấy rất thân thiết. “Nhưng cũng phải cảm ơn giải vây giúp tôi. Vậy cũng tới nơi này để thưởng thức rượu hả? Nếu tôi mời ly?”

      “Ha ha, ra tôi là chủ nơi này.” cười tươi.

      “Hả? là chủ nơi này sao?” Tin tức này ngoài dự kiến của , sau mấy giây im lặng lại tiếp, “Dù là ông chủ, nhưng chắc cũng ngại khi tôi mời ly chứ, tôi mua rượu là rượu của tôi, tôi có thể mời .”

      nhịn được mà bật cười vì câu giải thích của , cũng là lần đầu gặp phải logic như vậy, hình như này rất có ý tứ. Bình thường chuyện người khác qua giúp, vừa rồi vào hầm rượu, đúng lúc nhìn thấy có nam nữ đứng ở trước cửa hầm rượu. Vẻ ngoài của đặc biệt thu hút ánh mắt của , phải vì tướng mạo xinh xắn và bề ngoài hoàn mỹ, mà là vì cái khí chất khi lườm, cùng với quần áo đơn giản và tùy ý làm nổi bật vẻ thản nhiên và dịu dàng của . Càng vào mới phát nhăn mày, khuôn mặt giận dữ, rất lễ phép mà muốn thăm dò cuộc chuyện của bọn họ, lại càng khác thường khi xen vào chuyện đó, “Được thôi, cung kính bằng tuân mệnh.”

      thôi, mau dẫn tôi xem hầm rượu này của thử, tôi muốn nếm thử tất cả các loại rượu ở đây.” Nghĩ đến đây, mấy tế bào hưng phấn của xuất .

      “Nghe qua hình như là người trong nghề?”

      “Cũng có thể là như vậy, tôi có hiểu chút.” vừa vừa dùng tay ra hiệu cho , bị biểu cảm của làm bật cười.

      “Ha ha, vậy thôi, xem ra hôm nay tôi phải lấy ra bảo bối của mình rồi.”

      Dọc theo cầu thang xuống hầm đất, từng bước xuống có thể cảm giác nhiệt độ thấp kích thích làn da của . Dưới cầu thang có treo cái nhiệt kế, 12 độ C là nhiệt độ ở trong đây. Toàn bộ những thùng gỗ rượu chiếm hết chỗ quanh tường, ánh sáng đèn màu vàng làm cho người ta cảm thấy rất tráng lệ, đủ những loại rượu được treo giá rất ngăn nắp. Ngay chính giữ hầm rượu có bày cái bàn để thưởng thức rượu, những chùm đèn màu vàng vừa hay hắt lên cái bàn, vừa mang cảm giác huyền bí và mờ ảo. Tóm lại nó mang cho cảm giác tệ.

      tệ lắm, máy điều hòa ở đây của là sản phẩm ở trong nước sao?”

      phải, máy điều hòa là tôi mang từ bên Pháp về đấy.”

      hiểu trái tim của hầm rượu chính là máy điều hòa, khi lựa chọn sai máy điều hòa, toàn bộ rượu được cất ở trong này đều bị hủy. nhiều khía cạnh những sản phẩm điều hòa ở trong nước đều kém hơn nước ngoài, cho dù tính năng bề ngoài cũng như nhau. Huống hồ rượu đỏ là được xuất xứ từ Châu Âu, cho nên lấy góc độ này mà , thiết kế và kỹ thuật ở bên trong của bọn họ tất nhiên là dẫn đầu mấy nước khác.

      “Ừ, tôi chờ được rồi, mau lấy rượu ra .”

      cười , tiện tay lấy chai rượu ở giá, cầm lấy tấm vải trắng ở bàn cẩn thận lau sạch thân bình, dùng dụng cụ mở nắp đâm vào giữa miệng chai, chậm rãi đè nó xuống. Sau đó lại lần nữa lấy tấm vải trắng lau sạch miệng bình, cầm dụng cụ mở nắp đâm xuyên lớp vỏ, dọc theo kim đồng hồ, chậm rãi xoay tròn nắp chai. Cuối cùng thuận lợi rút được nắp chai từ miệng bình ra.

      Sau đó nhàng nâng miệng bình lên, cách độ cao thích hợp với cái ly, chậm rãi đổ rượu nho vào ly, xoay tròn bình rồi thu tay lại. Cả quá trình làm rất tao nhã và mất chuyên nghiệp, làm cho Trình Cốc Tâm bội phục phen.

      “Mời, thử xem rượu này như thế nào.”

      cầm ly lên, mượn ánh đèn cẩn thận quan sát màu sắc của nó, ửng đỏ trong suốt, nhàng đung đưa ly rượu, còn sót lại chút rượu vách ly cách ràng, “Độ chín muồi của rượu này rất tốt, hơn nữa độ đường và độ cồn của nó cũng thấp.”

      mỉm cười gật đầu ra hiệu cứ tiếp tục. cũng khách khí đưa mũi tới gần miệng ly, yên lặng ngửi mùi rượu. Sau đó hơi xoay tròn ly rượu, rượu tỏa hương thơm trong khí, lại lấy cái ly để gần trước mũi, hít sâu. Hai mắt khép hờ, tựa như say bởi mùi rượu, “Ừ, trong veo nhưng mang theo tia nồng đậm.”

      đợi trả lời, giơ ly lên trước, trong lúc đưa miệng ly lên môi mình, môi dưới cũng áp lại, đầu hơi ngửa ra sau, cái miệng hớp chút như thưởng thức rượu. Rượu đổ vào trong miệng, dùng lưỡi đảo qua đảo lại, làm cho mỗi vị giác đều được thưởng thức đầy đủ, thỏa mãn hưởng thụ độ chua ngọt của nó.

      Cẩn thận nhìn chằm chằm biểu cảm của , bộ dáng tập trung và say mê hấp dẫn , dường như bình phẩm hương rượu chính là niềm thỏa mãn của . Lại lần nữa sinh ra hảo cảm đối với .

      Bừng tỉnh từ trong rượu, Trình Cốc Tâm vội , “Rượu của quả rất ngon. Màu sắc đậm đà, hương vị nồng đậm hương trái cây, cảm giác rất đậm đà và dịu . Hơn nữa vừa uống vào cảm thấy rất ấm áp, xem ra độ cồn thấp, vừa uống vào liền có cảm giác.”

      “Đánh giá của rất chuyên nghiệp, chút cũng sai.” tán thưởng từ tận đáy lòng.

      “Cũng tạm được, vì tôi rất thích rượu, cho nên mới tìm hiểu chút.” Được khích lệ, Trình Cốc Tâm có chút ngượng ngùng, “Còn nữa , tôi muốn nếm thử cái khác.”

      “Được thôi.” thêm nữa, liền lấy thêm chai. biết tại sao, đối với người con như vậy, tìm được lý do để cự tuyệt, hơn nữa, nhìn say mê thưởng thức như vậy, tâm tình của cũng có chút thay đổi.

      “Ừ…màu sắc của rượu này rất đẹp, giống như hồng bảo thạch, thị giác kích thích mới mẻ và tuổi trẻ, thậm chí trong khí còn bay tới mùi trái đào.”

      “Rượu này…”

      “Rượu này…”

      “Rượu này…”

      Thoáng cái Trình Cốc Tâm uống tới gần bảy tám loại rượu, tửu lượng tốt đến mấy đầu óc của bây giờ có chút xoay tròn.

      còn muốn nếm thử nữa ?”

      cần đâu.” Trình Cốc Tâm khoát tay, “Mới đó mà uống nhiều rượu trộn với nhau, dù tửu lượng của tôi vô cùng tốt giờ cũng gánh nổi. Ngược lại còn , tôi vốn muốn mời uống rượu, sao chẳng uống ly nào vậy, nể mặt tôi rồi.” Bị cồn kích thích, chuyện có chút lớn gan hơn.

      “Ha ha ha, phải mới vừa rồi cho bình phẩm rượu rồi sao, nên tôi mới rảnh.” Vì say mà bộ dáng của có chút đáng , ít phần kín đáo, nhiều hơn chút thẳng thắn.

      “Được rồi, vậy giờ uống .” mở chai rượu ra, rót ly đưa đến bên miệng , giống như phải nhìn thấy uống mới bỏ qua. “Rượu của ở nơi này có cảm giác giống rượu ở chỗ khác, nhưng tôi lại biết khác ở chỗ nào.” lắc lắc ly rượu ở trong tay, ra nghi vấn ở trong lòng. Híp mắt lại hình như là tự hỏi.

      “À! Tôi nhớ rồi, vẫn có chỗ có hương vị rất giống của , hình như là ở trong trang viên, hai hôm trước tôi mới tới đó.”

      chắc là trang viên đó, rượu ở chỗ tôi đều được chở tới từ nơi đó.”

      “Vậy chẳng lẽ rượu ở chỗ này của đều được chuyển từ đó qua đây bán?”

      như vậy cũng sai, bởi vì trang viên đó là của tôi.”

      “Cái gì? Trang viên đó là do thiết kế sao?” Tin tức này còn khiếp sợ hơn cả chuyện là chủ hầm rượu này.

      gật đầu , “”Sao vậy?” Sao sau khi biết tin tức này phản ứng lại như vậy, trợn tròn hai mắt, bàn tay trắng ôm lấy miệng.

      Ý thức thấy bản thân hơi luống cuống, Trình Cốc Tâm nhanh chóng thu lại biểu cảm của mình, “ có gì, chỉ có chút hơi ngoài tưởng tượng của tôi mà thôi.”

      Vốn cảm xúc của đều thể mặt, “Ha ha, chúng ta như vậy xem như cũng là quen biết nhau. Tôi tên là Bành Lâm, tên là gì?” Loại chuyện hỏi tên con nhà người ta như vậy cũng là chuyện lần đầu tiên làm, khó trách có chút lo lắng, sợ .

      “Trình Cốc Tâm.”

      “Tên rất đẹp.”

      “Cảm ơn.” tên ‘Dung Hủy San’ trước kia của cũng rất đẹp, ít nhất cũng dùng nó hơi hai mươi mấy năm, chỉ có điều về sau chắc dùng nữa. Nhìn thoáng qua đồng hồ, phát gần tới giờ tan làm rồi, cẩn thận tính lại, trốn việc cũng gần ba tiếng rồi. Dù có gan lớn cỡ nào giờ cũng nên quay về rồi. “À, thời gian còn sớm nữa, tôi phải đây, tính , hết chỗ này bao nhiêu tiền.”

      cần đâu, coi như là tôi mời uống, hiếm khi tôi gặp được người hiểu về rượu như vậy.”

      được, đâu dám để mời tôi uống.” Tính khí của Trình Cốc Tâm cũng rất ngang ngược, hễ là chuyện nhận định rất khó thay đổi, hơn nữa người này giúp chuyện hề .

      Cuối cùng Bành Lâm cũng thể thuyết phục được , vẫn kiên quyết đặt tiền xuống rồi quay người rời khỏi đó. Nhưng đợi sau khi khỏi, mới phát bản thân cũng muốn tìm cách để lấy cách liên lạc với , người con như vậy khó lắm mới có người có chút hảo cảm. Lúc này khó trách có chút tiếc nuối.

      đường Trình Cốc Tâm bước về trường học, hôm nay thu hoạch cũng tệ lắm. Ngoại trừ lúc đầu Đỗ Tư Tuấn có khuấy đảo chút tâm tình của , sau này gặp được người khác, bình phẩm mọi loại rượu giờ tâm tình của cũng rất thỏa mãn. Người đàn ông tên là Bành Lâm kia, tiếp xúc thấy là người nho nhã hiểu lễ nghĩa, bộ tác phong thân sĩ, quan trọng là ở những phương diện cất rượu, bình phẩm rượu cũng là người trong nghề. Hôm nay mặc dù uống có chút nhiều, nhưng cũng có nhiều loại rượu ngon còn chưa nếm hết, dù sao hầm rượu này cũng gần trường học, sau này chắc chắn tìm nhiều cơ hội tới chỗ này uống nhiều hơn nữa.

      Vừa vào phòng làm việc, điện thoại liền vang lên, thị màn hình là tên của Đồng Hàn Thành. phải hôm nay mới trở về quân đội sao, tìm có chuyện gì chứ?

      “A lô?”

      “Ừ.”

      “Hả?” Trình Cốc Tâm nghi hoặc, người đàn ông này sao kỳ lạ vậy, ràng là gọi điện tới, vậy ‘ừ’ cái gì chứ.

      “Em sắp tan làm chưa?” Giọng điệu của có chút lười biếng, hiểu sao làm cho lòng có chút quen thuộc .

      “Gần rồi, tôi sắp xếp chút là có thể rời khỏi.”

      “Ừ.”

      Đầu bên kia bỗng im lặng, vậy là muốn gì, điện thoại tới đây chỉ muốn cho nghe ‘ừ’ thôi sao? “ có chuyện gì sao?”

      có.” sao chỉ là đột nhiên muốn nghe giọng của , cú điện thoại này là muốn gọi cho lâu sau khi trở về quân đội.

      “Vậy tôi cúp máy đây.” Trình Cốc Tâm cảm thấy câu trả lời thà của Đồng Hàn Thành rất nhàm chán, chắc công việc thủ trưởng của rảnh rỗi lắm.

      “Ừ.”

      Nghe thấy chữ đó, Trình Cốc Tâm như muốn phát điên. Bộ thể chữ khác sao? Khó chịu thu tay lại, đè xuống nút kết thúc cuộc gọi. ra lúc để điện thoại xuống, Đồng Hàn Thành câu, “ đường cẩn thận.” Chẳng qua là có nghe thấy mà thôi.
      Phong nguyetsanone2112 thích bài này.

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 18:

      Editor: Á bì

      nghe thấy bên tai truyền đến thanh gì, lòng của Đồng Hàn Thành có chút đơn. ràng mới xa sáng nay, nhưng vừa về quân đội là thấy nhớ . Gọi điện qua, nghe thấy giọng của , cầm điện thoại, lại biết phải gì. Đây là lần đầu tiên có cảm giác tay chân luống cuống. Trước kia dù quân địch có chạy tới ngoài nơi đóng quân của bọn họ, đều rất tỉnh táo và bình tĩnh chỉ huy. Vậy từ lúc nào chiếm vị trí ở trong lòng ? Chắc có lẽ vừa mới bắt đầu đặt vào vị trí quan trọng ở trong lòng . Nhìn chằm chằm vào cái màn hình lúc lâu, lâm vào trầm mặc, nghe thấy có tiếng gõ cửa.

      Khưu Nhĩ gõ lâu mà bên trong vẫn có tiếng động. Cho nên mới cả gan đẩy cửa bước vào, nhưng lại phát Đồng Hàn Thành sững người trước bàn làm việc, nhìn điện thoại đến ngẩn người. Tình huống bây giờ rất kỳ lạ, đây cũng là lần đầu tiên nhìn thấy.

      “Báo cáo thủ trưởng.”

      Đột nhiên có giọng cất lên làm cho giật cả mình, “Làm sao cậu vào được?”

      “Báo cáo thủ trưởng, tự tôi đẩy cửa vào.” Khưu Nhĩ cúi đầu, biểu lo lắng cũng rất ít, xem ra chuyện phạt là trốn được, vừa rồi hẳn nên lớn gan như vậy.


      “À…” Phản ứng của Đồng Hàn Thành bình tĩnh đến ngạc nhiên, làm cho Khưu Nhĩ có chút khó tin ngẩng đầu nhìn , nhưng lại nhìn chằm chằm vào cái điện thoại, “Thủ trưởng, chờ điện thoại sao?”


      phải, vừa mới gọi xong.”

      “À, là chị dâu sao?”

      “Ừ.”

      Giờ Khưu Nhĩ hiểu , ra chuyện thủ trưởng yên lòng là vì liên quan tới chị dâu. “Thủ trưởng… có phải nhớ chị dâu rồi ?”

      “Hả? Cậu cái gì?”

      Vừa rồi Đồng Hàn Thành nhìn rất hiền, hình như vì chuyện tự xông vào mà tức giận, cũng làm lá gan của Khưu Nhĩ lớn hơn. Nhưng tình huống bây giờ lại giống như suy nghĩ, thủ trưởng của mới vừa thất thần nên nghe thấy gì hết. “ , tôi gì hết.”

      “Cho cậu cậu , có gì mà thể .” Đồng Hàn Thành khó chịu, ràng cậu ta có chuyện để , nhưng giờ lại che giấu.

      “Dạ Thủ trưởng.” Giọng điệu giận dữ và giọng to hơn làm cho Khưu Nhĩ nghe lời, “Tôi , có phải nhớ chị dâu rồi ?” Nhưng biết sau khi ra những lời này, chuyện phạt là chuyện chắc chắn rồi.

      “Ngược lại giờ cậu , làm sao cậu thấy được.” nghĩ tới Khưu Nhĩ mới liếc mắt liền nhìn ra được tâm tư của , nhưng rất hiếu kỳ, làm sao cậu ta nhìn thấy được, ngược lại còn muốn tám chuyện của .

      Lời của thủ trưởng lại lần nữa làm cho cảm thấy rất lạ lùng, vốn khuôn mặt luôn bình tĩnh giờ nhìn lại rất tò mò, “Tôi vừa hỏi có phải chờ điện thoại hay , là vừa mới gọi xong, sau đó tôi lại hỏi có phải là điện thoại của chị dâu hay , đúng vậy. Hơn nữa, thủ trưởng, …từ lúc tôi vào tới giờ luôn ngẩn người, cho nên…tôi liền đoán được.”

      “Hả? Xem ra khả năng suy luận của cậu tệ, sao trước kia tôi lại phát ra chứ.”

      “Ha ha, thủ trưởng quá khen rồi.” Sau khi được khen, Khưu Nhĩ ngượng ngùng gãi đầu, trong lòng rất đắc ý. “Thủ trưởng vừa mới kết hôn bao lâu, lại còn gặp chị dâu trong thời gian dài, nhất định là rất nhớ ôn hương nhuyễn ngọc, những cái này tôi đều hiểu được.” Sau đó ta cảm thấy rất đắc ý với những suy đoán của mình.

      “Ôn hương nhuyễn ngọc mà cậu cũng biết dùng, bây giờ trông cậu rất giống trai thành thị rồi đấy.”

      Khưu Nhĩ nghĩ tới những lời chạm vào địa lôi của Đồng Hàn Thành, lại càng muốn thể nhiều hơn, thậm chí còn có nhiều chiêu nữa. “Thủ trưởng, nhớ chị dâu, vậy sao dẫn chị dâu vào quân doanh luôn, như vậy phải chịu dày vò nhớ thương, bây giờ cũng buồn lo nữa. Hì hì.”

      “Buồn lo? Bản lĩnh bây giờ của cậu mở miệng chữ liền nhả thành văn. Đúng vậy Khưu Nhĩ, có phải cậu muốn tôi phạt cậu chạy năm kilomet, viết bản kiểm điểm nữa phải ?”

      Lời này vừa ra, làm cho Khưu Nhĩ khiếp sợ triệt để, “ , Thủ trưởng, tôi làm sao dám.” Đồng thời trong lúc đó cũng ý thức được mình hiểu sai ý tứ của thủ trưởng, nên giẫm lên bức tường này.

      “Hừ, dám, tôi xem hình như gan cậu gần bay lên tới tận trời rồi. , tới tìm tôi có chuyện gì.” Sắc mặt Đồng Hàn Thành nghiêm lại, giọng vang lên làm cho Khưu Nhĩ sợ đến mức muốn ỉu xìu.

      “Báo cáo Thủ trưởng…diễn tập trước kia của chúng ta phải là toàn thắng sao, khoảng thời gian trước huấn luyện có chút vất vả, nên…cho nên các em muốn liên hoan chút.” Lần này, ngay cả chuyện mà Khưu Nhĩ cũng thể lưu loát, có thể nhìn ra quả nhiên năng lực lãnh đạo của Đồng Hàn Thành rất cao.

      “Liên hoan, đây chỉ mới là diễn tập , nếu muốn chúc mừng để thắng đợt diễn tập giữa năm của quân khu rồi sau. Tôi nhóm các người mà dành tâm tư cho chuyện huấn luyện, cả ngày chỉ suy nghĩ tới chuyện liên hoan, là vì sao vậy hả!” Tâm tình của Đồng Hàn Thành vốn tốt, nghe thấy cầu này, lại càng giận dữ hơn, giọng sau đó cũng đề cao lên quãng tám, “Đừng tưởng rằng các người là át chủ bài của những con át chủ bài ở trong quân đoàn đắc ý, muốn đánh bại đoàn của các người chỉ cần chút sức, mỗi ngày luyện tập nhiều hơn, cường độ phải cao hơn.”

      “Dạ thủ trưởng.” Khưu Nhĩ nhanh chóng gật đầu, chuyện này cũng phải là chủ ý của , mà là kết quả sau khi mấy em bàn bạc được, bây giờ đỉnh đầu gặp mắng lại là .

      “Nếu muốn bị đánh bại, tăng thêm độ huấn luyện.”

      “Dạ thủ trưởng.” Lần này Khưu Nhĩ ưỡn thẳng lưng chào cái quân lễ.

      “Tối nay, mọi người ăn cơm trễ hai tiếng.”

      “Hả?” Khưu Nhĩ vừa định la lên khiếp sợ, tự lấy tay che miệng, “Dạ thủ trưởng.” Giờ phút này thể lo chuyện bao đồng được, bằng người gặp họa . Chỉ có điều ăn cơm trễ hai tiếng, tim muốn chết cũng có nữa. Cái gì gọi là ăn cơm trễ hai tiếng, đó chính là thêm huấn luyện, dựa theo thường lệ, bọn họ huấn luyện tới mười giờ, thêm hai tiếng chẳng phải là muốn mệt rã người sao, quan trọng là thời gian ngủ cũng bị giảm bớt.

      ra ngoài .”

      Khưu Nhĩ nản chí ra khỏi văn phòng. Mặc dù đề nghị vừa rồi của Khưu Nhĩ có hơi nhiều chuyện, nhưng cũng phải có lý. Nếu nhớ Trình Cốc Tâm, vậy sao dẫn vào quân doanh. Như vậy phải mỗi ngày đều gặp được sao. Nhưng mà bên này là toàn đồng phục nam, là con làm sao tự xử được. Huống hồ, còn có nhiệm vụ của mình, theo như quan hệ của bọn họ bây giờ, chắc cũng chưa tới lúc bỏ xuống công việc tới quân doanh ở với đâu. Nghĩ tới đây nhịn được lắc đầu tiếc nuối, Khưu Nhĩ đề nghị chuyện mang tính thực tế chút nào.

      Khi huấn luyện trễ, Đồng Hàn Thành tới bênh cạnh Khưu Nhĩ, “Khưu Nhĩ.”

      “Dạ thủ trưởng.” Nhìn thấy Đồng Hàn Thành đứng sau lưng , lập tức thẳng lưng đầy cảnh giác. Giờ phút này Khưu Nhĩ đáng thương có dự cảm được tốt, có phải buổi chiều trừng phạt còn chưa đủ hay .

      “Cậu xem phải làm cách nào mới đưa được chị dâu cậu tới đây? Cậu cũng biết, ấy cũng có công việc của mình.” Trước nghĩ sau nghĩ, Đồng Hàn Thành vẫn quyết định tới hỏi Khưu Nhĩ.

      “Hả?” Khưu Nhĩ thở phào nhõm hơi, nghe thấy như vậy, kỳ trong lòng ta cười trộm, nhưng tuyệt đối được bộc lộ ra mặt để thủ trưởng biết được. Vì thế ta vẫn làm mặt nghiêm như cũ, báo cáo, “Tôi nhớ chị dâu là giáo viên dạy máy tính, cho nên chúng ta có thể mở lớp huấn luyện chuyên về máy tính. Đến lúc đó, trường học cứ để tôi lo, thủ trưởng cần phải động vào chuyện này.”

      Khưu Nhĩ mấy câu làm cho Đồng Hàn Thành được thông suốt, “ sai, chủ ý này của cậu được.” Vỗ vai Khưu Nhĩ, liền quay người rời , chuẩn bị mọi thứ để làm chuyện này.

      Lưu lại mình Khưu Nhĩ đứng thẩn thờ tại chỗ, cho nên vừa rồi thủ trưởng khen ngợi sao, là khen sao. kích động nhảy dựng lên, cho dù lúc này Đồng Hàn Thành muốn quá đắc ý cũng chẳng sao.

      Trình Cốc Tâm về đến nhà nhận được điện thoại của Đồng Phi Phi. thầm cảm thấy người nhà họ Đồng dễ sống chung, người hai người đều là những bông hoa đơn lẻ, tuyệt đối có bao nhiêu điểm tương đồng với . Đương nhiên trong đó có ba mẹ Đồng, ra ý chính là em nhà họ Đồng.

      Đồng Phi Phi tìm là muốn ra ngoài chơi, thời gian là ngày mai sau khi tan làm. vốn muốn dùng lý do quá mệt để từ chối, nhưng chịu được đeo bám dai dẳng của ấy ở trong điện thoại. Sau khi đáp ứng, ấy chọn xong địa điểm, bởi vì chỗ đó chính là ngôi nhà ma trong khi vui chơi. Đồng Phi Phi có giải thích, ấy lúc ấy còn vẫn luôn muốn nhưng vì nhát gan nên dám . Trong khoảng thời gian gần đây, ấy thường xem những loại tiểu thuyết kinh dị, rèn luyện khả năng bị dọa của mình, ấy cảm thấy bản thân đủ mạnh. Nhưng mà tự mình vẫn dám, nên muốn kéo theo. Giọng dễ thương này muốn Trình Cốc Tâm đáp ứng cũng khó.

      Sau đó khi nhận được đồng ý của Trình Cốc Tâm, Đồng Phi Phi thiếu chút nữa là nhảy dựng ở đầu dây bên kia, trước kia cúp máy, Trình Cốc Tâm nghe được có giọng trách mắng của người phụ nữ trung niên.

      Thời gian ngày làm việc nhanh chóng trôi qua, Trình Cốc Tâm như cảm thấy sống lãng phí từng ngày. Sắp xếp xong mọi thứ, liền bắt đầu tới chỗ hẹn của và Đồng Phi Phi.

      Đến lúc hẹn nhưng Đồng Phi Phi vẫn còn chưa xuất , nhưng đây cũng là điều mà dự đoán trước. Nhưng mà khi tới đứng ở trước ngôi nhà ma này, khó tránh có chút thoải mái, trước cửa vách tường có treo cái ti vi tuyên truyền, màn hình liên tục phát lên những tình huống ở bên trong ngôi nhà ma, từng tiếng lại từng tiếng thét chói tai bay vào trong màng nhĩ của .

      Rốt cuộc Đồng Phi Phi cũng xuất ở trong tầm mắt của .

      “Xin lỗi chị dâu, em đến muộn. ràng em đến đây sớm, nhưng biết làm sao lại lạc đường.”

      sao đâu.” Nguyên nhân như vậy tuyệt đối làm cho giật mình, “Chúng ta mau vào mua vé thôi.”

      “Chờ chút.” Lúc xoay người muốn , lại bị Đồng Phi Phi ở phía sau kéo lại.

      “Sao vậy?”

      “Em còn chưa chuẩn bị, để em chuẩn bị chút .” có chút ấp úng, tự nhiên có thể thấy rất nhát gan.

      “Được, vậy chị vào mua vé trước.”

      Sau đó, làm công tác chuẩn bị, mười lăm phút trôi qua.

      Trình Cốc Tâm hỏi, “Em xong chưa?”

      ấy lắc đầu, còn chẳng nên lời.

      Thời gian lại trôi qua thêm mười lăm phút nữa, bụng của Trình Cốc Tâm cũng sắp kêu, nghĩ sớm chơi xong có thể được ăn uống no nê rồi. hỏi lại, “Vậy bây giờ có thể vào chưa?”

      Rốt cuộc cũng sợ hãi gật đầu, bộ dáng như thấy chết sờn.









      Chương 19:

      Editor: Á bì

      Nhân viên làm việc tại nhà ma cứ trố mắt kỳ lạ nhìn hai người bọn họ, hình như muốn ‘Hai người các rốt cuộc có được vậy?’. ta cũng rất tốt phái hẳn người dẫn đường cho bọn họ, hơn nữa còn dặn dò các , lúc vào trong nhớ nắm chặt tay người ở trước mặt, bằng người ở phía sau có thể đột nhiên bị ma bắt lấy.

      Lúc Đồng Phi Phi nghe được lời này, cả người run lên, Trình Cốc Tâm nhìn mà cảm thấy rất đau lòng, “Phi Phi, nếu chúng ta chơi nữa.”

      “Hả, tại sao?”

      “Nhìn em hình như rất sợ.”

      sao, hôm nay em cũng đến đây rồi, nhất định phải chơi.” cắn răng ngoan cố bỏ xuống câu.

      Trình Cốc Tâm vốn muốn với nếu ấy thấy sợ, cần gì phải miễn cưỡng bản thân mình, cũng có ai bắt ép ấy. Nhưng vẫn thỏa hiệp, tính tình làm cho rất khó hiểu. Nhưng mà cũng muốn chơi, cũng tốt tới mức khuyên ấy đừng chơi nữa, “Nếu em sợ đợi lát bước vào, đừng mở mắt.”

      lại ngoan ngoãn gật đầu.

      Bởi vì nhà ma này kết cấu rất đặc biệt, hành lang chỉ cho phép có người qua, cho nên bọn họ phải nắm tay xếp hàng. Trình Cốc Tâm vì muốn để ấy cảm thấy an toàn chút, cố ý ở phía sau. có thể nhìn ra được khi này đối mặt bước vào cánh cửa, còn có chút do dự, chỉ có điều tay ấy bị nhân viên nắm lấy, để cho ấy chần chừ.

      Khi mới vừa vào cửa trận gió lạnh thổi tới, Trình Cốc Tâm có thể cảm giác tay ấy run lên, trong hoàn cảnh tối đen như vậy, càng làm cho độ nhạy cảm của thính giác tăng lên. Cơn gió lạnh như có như thổi tới, có chút u nhập vào người, qua góc rẽ, linh đường ra ngay trước mắt, chữ ‘Điện’ màu trắng to phát sáng làm cho người ta cảm thấy có chút chói mắt, ở bên cạnh lại treo hai cái đầu của con cương thi lưỡi dài như thời xưa, Đồng Phi Phi đột nhiên thét chói tai, nhân viên ở phía trước lập tức nhắc nhở, “Đừng kêu, thôi cương thi nhảy ra đó.”

      ta như vậy, chẳng những Đồng Phi Phi ngừng, mà càng kêu kịch liệt hơn. Tóm lại, nhân viên đưa các vào trong có chút nhanh, bước chân của Trình Cốc Tâm có chút theo kịp. Trong lúc đó, ở hai bên có vươn ra mấy cánh tay hoặc người nào đó đột ngột nhảy ra, nhưng mấy người bọn họ căn bản chỉ có thể nắm tay được người cuối cùng, đó chính là Trình Cốc Tâm. Đương nhiên cho rằng đó là cương thi hay là ma , bởi vì cảm giác được độ ấm ở tay bọn họ, rất ràng bọn họ đều là người hóa trang cả, cho nên tuyệt đối sợ.

      Mơ hồ truyền tới thanh khóc cười u oán quanh quẩn ở trong bóng đêm, Đồng Phi Phi chạy có chút khó khăn, thường hay kinh sợ, đến cuối cùng lại khóc hỏi, “Chú ơi, khi nào chúng ta có thể ra ngoài, cháu muốn chơi nữa.”

      Nhân viên cũng hơi đâu quản mấy chuyện đó, huống hồ kết cấu của nhà ma này chỉ có lối ra, bây giờ qua gần phân nửa, cho nên cách duy nhất là tới tận cuối cùng.

      Lúc ra khỏi nhà ma, mặt Đồng Phi Phi đầy nước mắt, lúc thấy ánh sáng liền ôm cổ Trình Cốc Tâm, “Hu hu hu, chị dâu, làm em sợ muốn chết, sau này em chơi cái này nữa.”

      Bộ dáng hoa lê đẫm mưa này vừa thấy thương làm cho người thương tiếc, “Được rồi được rồi, ra ngoài rồi sao nữa, chúng ta ăn thôi.”

      Đồng Phi Phi vẫn chưa hoàn hồn từ nỗi kinh sợ, ra khỏi nơi đó mà bước chân cảm thấy .

      đường đều gắt gao cầm chặt lấy tay của , giống như sợ ma hay cương thi ở trong nhà ma bám theo ấy. Trình Cốc Tâm nhớ bao lâu rồi cùng nắm tay với học sinh nữ giữa mọi người như thế này, lần mà nhớ nhất chắc là học tiểu học. Hoàn cảnh như vậy làm cho có chút xấu hổ, nhưng vẫn nhịn xuống.

      Tùy tiện chọn nhà hàng, đoán chắc vì sợ quá nên Đồng Phi Phi có khẩu vị nữa. Còn bây giờ cũng quá đói rồi, cái gì thuận tiện cứ ăn.

      Vừa vào cửa liền cảm thấy có chút bất thường, nhà hàng bình thường làm gì khoa trương như vậy, hai nhóm nhân viên hai bên đồng loạt cúi người chào các . Mà trang trí đèn ở trong phòng cũng rất lộng lẫy, vô cùng tráng lệ, trực giác cho biết, đây nhất định là hội sở nhà hàng xa hoa nào đó, còn ở bên này chiêu đãi khách hàng tất nhiên là được phạm sai lầm và nhiệt tình với khách. Lúc này nếu muốn xoay người rời khỏi đó được, các cũng vào rồi.

      “Xin chào, xin hỏi các có đặt hẹn trước ?” người phục vụ nghênh đón thân thiết hỏi bọn họ.

      “A, có.”

      ngại quá, nếu có đặt trước được ngồi trong phòng, chỉ được ngồi ngoài sảnh thôi.” Vẻ mặt của người phục vụ áy náy.

      sao, đại sảnh đại sảnh .”

      Mơ hồ tùy tiện vào nhà hàng hội sở như vậy, cứ tùy tiện tìm cái bàn rồi bắt đầu đại chiến thôi. Chỗ này xưng là hội sở cao cấp, sau khi thấy thực đơn hiểu, là vì nguyên liệu nấu ăn ở chỗ này tương đối quý hiếm, Bào Tham Cách Đỗ gì đó. Khó có khi ăn được bữa như vậy nên cũng chấp nhận, sau khi kết hôn với Đồng Hàn Thành, mẹ Đồng lặng lẽ mở cho cái thẻ, lúc đó nghĩ mình trả lại cho Đồng Hàn Thành, nhưng lại bị cự tuyệt. kêu cứ nhận, cứ như ở nhà mà tiêu xài. Sau này ngân hàng coi thử, mấy con số màn hình làm cho muốn líu lưỡi. Hơn nữa Hà Tố Mẫn cũng cho hồi môn rất xa xỉ, bây giờ tới, hình như cũng được coi là nhà giàu rồi.

      Quả có tiền nên đồ ăn cho vào miệng cũng tầm thường, ăn cũng rất hưởng thụ. Trái lại Đồng Phi Phi như đoán, lo lắng quậy đồ ăn trong chén, hề có khẩu vị. Trình Cốc Tâm cảm thấy đáng tiếc, quá lãng phí đồ ăn ngon.

      Đêm nay Bành Lâm cùng đám bạn bè hẹn nhau tới hội sở này ăn cơm, lúc qua đại sảnh lớn, lơ đãng nhìn thoáng qua nhưng lại phát ra bóng dáng luôn vướng lại trong lòng . cố ý nhìn thêm mấy lần để tránh mình nhận sai, nhưng hiển nhiên kết quả làm cho rất vừa lòng. với bạn bè tiếng, liền qua chỗ người kia.

      Trước cái nồi bóc khói, khuôn mặt xinh đẹp của ở phía sau như như . Mặc dù như thế nhưng vẫn thấy biểu cảm say mê của , dường như trông miệng nhai thức ăn ngon nhất thế giới, rất giống với biểu thưởng thức rượu của trong hầm rượu vào ngày hôm đó.

      Trình, chúng ta lại gặp mặt.”

      “Hả? Bành, làm sao lại ở đây?” Vừa rồi Trình Cốc Tâm dùng hàm răng chiến đấu với con cá, có thể là do nấu quá lâu, thịt cá quá già, nhai có chút dai, cho nên có phát Bành Lâm về phía mình.

      “Tôi có hẹn với bạn ăn cơm ở chỗ này, nghĩ tới lại gặp .” Bành Lâm cười tao nhã.

      “Chị dâu, ai vậy?” Cả buổi Đồng Phi Phi đều yên lòng, lúc này đột nhiên xuất người, nên mới hấp dẫn được chú ý của .

      “Chị dâu?” Cách xưng hô này bay vào tai đặc biệt mẫn cảm, kết hôn rồi sao?

      Bành là chủ của hầm rượu gần cạnh trường của chị, lần trước chúng ta tới trang viên kia cũng là của ấy.” Trình Cốc Tâm cảm giác được bất thường của Bành Lâm, cứ tiếp tục giải thích với Đồng Phi Phi.

      “À là vậy sao, nhìn ra đó, hóa ra Bành lại lợi hại như vậy.” Nghe như vậy, Đồng Phi Phi nhất thời cảm thấy rất hứng thú.

      “Ha Ha, quá khen rồi.” Nhìn thấy Trình Cốc Tâm hình như cũng chấp nhận cách xưng hô ‘chị dâu’ này, trong lòng có vài phần mất mác, người con tốt như vậy nhưng là vợ của người ta. Chỉ có điều khi như vậy, làm bạn của cũng rất tốt, đây chính là tính cách tùy ý trời sinh của , “Lần trước quên hỏi cách liên lạc với Trình, lần sau rượu ở trong trang viên có ra rượu mới, muốn mời người trong nghề như tới đánh giá chút.”

      “Được thôi, tới lúc đó đừng quên gọi cho tôi.” đến thưởng thức rượu, cảm thấy rất hưng phấn.

      thuận tay lấy điện thoại ra nhớ kỹ số điện thoại của Trình Cốc Tâm. Chỉ có điều hành động như vậy làm cho Đồng Phi Phi vừa lòng, “Chị dâu, sao chị có thể tùy tiện đưa số điện thoại của mình cho người khác như vậy!” vừa gặp người này liền cảm thấy ta có ý muốn làm quen với chị dâu, cho nên lúc hai có ở đây, phải kiên quyết đứng lên bảo vệ.

      “A…bọn chị là bạn mà, hơn nữa ta chỉ muốn mời chị tới thưởng thức rượu.” Lời của Đồng Phi Phi làm cho cảm thấy nó được lễ phép với Bành Lâm, “ ngại quá Bành.”

      sao đâu, tôi nghĩ chắc này có gì hiểu lầm tôi rồi. Vậy tôi làm phiền hai người nữa, bạn tôi chờ tôi. Đây là danh thiếp của tôi, nhận .” Trước sau vẫn giữ nụ cười tao nhã, hình như đối với lời của Đồng Phi Phi, hoàn toàn để trong lòng. Đợi sau khi Trình Cốc Tâm nhận danh thiếp của mình, mới quay người rời .

      “Hừ, chị dâu, người đàn ông này nhất định có ý tốt.” Đồng Phi Phi nhìn theo bóng lưng của trợn mắt vài lần.

      “Chị là người có chồng rồi, làm sao người ta lại có ý tốt với chị, hơn nữa bọn chị chỉ là bạn bè thấy hợp nhau mà thôi.” Trình Cốc Tâm đối với logic của Đồng Phi Phi cảm thấy toát mồ hôi, có phải lòng thù địch của ấy quá mạnh rồi hay , hay là do vì quá sợ nhà ma mà thành như vậy.

      Đồng Phi Phi cong miệng lên, bộ dáng phục, “Em mặc kệ đấy, chị là chị dâu của em, là vợ của em, ta thể ngấp nghé được.”

      Trong lòng của Trình Cốc Tâm toát cả mồi hôi, có phải ấy suy nghĩ quá nhiều rồi hay . Dựa theo logic của ấy, có phải tất cả bạn mà là đàn ông đều có ý ngấp nghé với hay ? Đây cũng là lần đầu tiên phát sức hấp dẫn của mình lớn như vậy. Chỉ có điều này từ được nuông chiều, cũng đáng để phải tranh cãi với ấy, “Được rồi, chị chỉ là chị dâu của mình em. Mau ăn , ăn xong là có thể về nhà rồi.”

      Lấy được bảo đảm của Trình Cốc Tâm, Đồng Phi Phi mới vừa lòng cầm đũa lên gắp thức ăn ở trong nồi. Nhưng mà nấu lâu như vậy, đa phần đồ ngon cũng nát vụn ra hết rồi, “Trời ơi, đồ ăn ở chỗ này sao ghê quá vậy.”

      Trình Cốc Tâm bại ở trong tay ấy, mấy thứ đó chính là ấy bỏ vào, nấu lâu như vậy mà ăn cũng là ấy, cho nên giờ ấy còn muốn trách ai nữa chứ, “Em nấu lâu quá, trước tiên cứ vớt hết đồ ở trong đó ra trước, sau đó bỏ cái khác nào.”

      ra ngoài với Đồng Phi Phi rất chán, thể xác và tinh thần đều mệt, nằm ghế sofa cảm xúc bùi ngùi. Nhưng mà sờ lên bụng mình, vẫn thấy rất thỏa mãn, lâu rồi được ăn bữa ngon như vậy. Với lại gặp được Bành Lâm, còn sau này mời thưởng thức rượu. ra người đặc biệt dễ thỏa mãn, chuyện vui cũng quên rất nhanh.

    3. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 20

      Editor: Á bì

      Bởi vì Đồng Phi Phi bị nhà ma dọa sợ, nên tối dám về nhà mình, nhất định phải lôi Trình Cốc Tâm theo. Cho nên cũng chỉ có thể thêu xe đưa ấy tới nhà họ Đồng, lại vòng thêm nửa thành phố về nhà.

      Xe taxi vào được trong đại viên nên chỉ có thể dừng trước cổng, sau khi Đồng Phi Phi xuống xe liền cấm đầu chạy thẳng về nhà. Giờ này đại viên rất yên tĩnh, hai bên đường chiếu đèn vàng mờ nên đặc biệt có chút u và quỷ dị, đầu óc của có cách nào tỉnh táo, trải qua thử thách ở nhà ma, càng nghĩ lại càng sợ, những đoạn từng xem qua trong tiểu thuyết kinh dị cũng bắt đầu xuất . Thậm chí còn nghe thấy loáng thoáng có tiếng bước chân đuổi theo . Đại viên của nhà là khu vực tương đối khá sâu, cho nên rất vất vả mới nhìn thấy nhà Đồng Hàn Thành, bất chấp tất cả chạy nhanh tới đó. Điều này làm cho cảnh vệ giữ cửa đề phòng, nghĩ muốn ngăn lại, nhưng cũng xông vào cửa rồi.

      Đợi khi nhân viên bảo vệ đuổi theo , chạy tới ngoài nhà họ Đồng. Nhìn kỹ mới nhận ra là cháu nhà họ Đồng, làm cho nhân viên cảnh vệ cảm thấy rất kỳ quái. Đồng Phi Phi đâu có thèm quan tâm xem nhân viên cảnh vệ nghĩ gì, liền bắt đầu đập cửa, mãi đến khi mẹ Đồng ra mới bình tĩnh lại.

      “Thím, làm con sợ muốn chết.”

      “Sao vậy?” Mẹ Đồng mở cửa thấy Đồng Phi Phi đứng ở ngoài cửa, sắc mặt tái nhợt, vừa định hỏi tại sao lại đến đây.

      “Có…có ma đuổi theo con.” Đồng Phi Phi thở phì phò, vẻ mặt kinh sợ.

      “Ma ở đâu chứ, đừng có bậy.” Mẹ Đồng nhanh chóng che miệng , chuyện ma quỷ là chuyện mà mấy người già bọn họ kiêng kị nhất.

      Đồng Phi Phi bị bụm miệng, i i a a , “ mà…có mà, vừa nãy ngay ở phía sau con.”

      “Thôi được rồi, đừng nữa, mau vào nhà .” Nhưng mẹ Đồng vẫn tin những lời .

      Vừa vào nhà, liền tới ngồi cạnh ba Đồng trong phòng khách, ông cầm điện thoại, hình như là chuyện với ai đó, “Thím, chú gọi cho ai vậy?”

      hai con.” Mẹ Đồng cầm lấy cuộn len tiếp tục đan.

      Nhắc tới hai, đột nhiên nghĩ tới cái gì đó, “Chú hai, khi chú chuyện xong với hai đưa điện thoại cho con nha, con có vài lời muốn với ấy.” cảm thấy mình nên báo cáo chút tình hình xảy ra trong ngày hôm nay, ông chủ trang viên làm rượu gì kia nhìn giống như người dễ chọc, hai lại thường xuyên ở xa chị dâu, lo lắng cho , chỉ sợ chị dâu tốt bị người ta đoạt mất.

      Chờ ba Đồng xong, cố ý cầm điện thoại chạy lên lầu hai. Vì thế mẹ Đồng liền trêu ghẹo , lớn từng này rồi mà còn chuyện bí mật với hai. Nhưng mà vì hạnh phúc của hai, Đồng Phi Phi hoàn toàn quan tâm tới chuyện đó.

      “Này hai.”

      “Ừ, Phi Phi?” Nghe được giọng của Đồng Phi Phi làm cho rất kinh ngạc, vốn chỉ muốn gọi điện báo cáo công việc cho bố thôi.

      “Hôm nay em có cùng chị dâu ra ngoài ăn tối.”

      “Ừ vậy sao? Vậy tốt lắm.” hoàn toàn phản đối chuyện vợ mình kết bạn với em họ.

      “Nhưng bọn em có gặp người đàn ông.”

      “Đàn ông gì?”

      là ông chủ của cái trang viên mà lần trước mình chụp ảnh cưới đó, em biết làm sao chị dâu quen biết được ta.” Đồng Phi Phi chau mày, biểu cảm vẻ mặt rất nghiêm trọng.

      “Ừ.”

      rất hài lòng đối với phản ứng bình tĩnh của Đồng Hàn Thành, “ hai, cũng biết ta sao? Em thấy ta hình như có ý đồ được bình thường đối với chị dâu.”

      “Hả, có phải ?” phải phản ứng quá bình tĩnh, mà chỉ là luôn im lặng ở đầu bên kia để tiêu hóa những chuyện này.

      “Đúng vậy, biết đâu, lúc ta xin số điện thoại của chị dâu, lúc lại mời chị dâu thưởng thức rượu, rất ân cần.” Đồng Phi Phi đối với người kia ấn tượng phải xấu bình thường, tự nhiên cũng muốn thêm mắm thêm muối chút, “Còn nữa, ta ỷ lại bản thân mình có tiền, mặc bộ trang phục như thân sĩ.”

      “Khụ khụ, vậy chị dâu em như thế nào.” nhớ mang máng hình như vợ của rất có hứng thú đối với hầm rượu ở trong trang viên đó.

      “Đương nhiên là đáp ứng chứ sao, chị dâu còn chị ấy là người có chồng rồi, có ai có ý đồ gì với chị ấy đâu, nhưng làm sao chị ấy có thể biết có người ngấp nghé chị ấy hay chứ.” đến đây rất tức giận.

      “Phụ nữ có chồng?” Xem ra xác định địa vị của mình rất nghiêm túc, Đồng Hàn Thành nghe thấy thế hiểu sao lại nở nụ cười. Hẳn là nên lo lắng bị người khác cướp chứ? Nhưng bây giờ vẫn chưa là của , nghĩ đến đây, trong lòng của lại cảm thấy có chút đau. Chỉ có điều nếu em họ phản ứng kịch liệt như vậy, cũng có thể hợp tình hợp lý nhờ giúp đỡ. “Ài, em cũng biết luôn ở trong quân đội, khó có dịp có thể gặp mặt chị dâu em lần.”

      Đồng Hàn Thành giả bộ đáng thương tuyệt đối có sơ hở, lập tức gia tăng đồng cảm của Đồng Phi Phi, “Vậy làm sao giờ, hai, chị dâu nhất định bị người khác cướp chạy mất thôi.”

      cũng có cách nào, nếu ấy có thể ở trong quân đội…” Xem ra Đồng Phi Phi thuận lợi cắn câu rồi.

      “Đúng rồi, chị dâu cũng là quân nhân mà, chị ấy có thể đến chỗ của bọn mà!” Được Đồng Hàn Thành chỉ điểm, Đồng Phi Phi lập tức nghĩ ra, đưa chị dâu tới quân đội, có hai trông chừng, nhất định có ai dám ngấp nghé.

      “Cái này thể được, ấy còn có công việc ở trường học.”

      Đồng Hàn Thành tiếp tục giả vờ đáng thương và khó xử, nhưng lập tức bị em họ mình khinh bỉ, “ ngốc quá, dù sao cũng là thủ trưởng, điều chị dâu tới chỗ bọn phải chỉ là việc thôi sao.” Từ ý nghĩ này mà nhìn, em họ rất ăn ý với Khưu Nhĩ.

      “Khụ khụ, cái này cũng phải là được, chỉ có điều phải xem chị dâu em có đồng ý hay .”

      “Sao chị dâu lại đồng ý, có thể ở cùng chỗ với , phải chị ấy nên vui hay sao?”

      “Nhưng em cũng biết, cuộc sống ở quân đội quá khô khan, hơn nữa bên bọn lại toàn là đàn ông.” ra đây cũng là điều mà Đồng Hàn Thành lo lắng nhất.

      “Cũng đúng, nhưng nhẫn tâm muốn bỏ chị dâu ở mình sao? Em mặc kệ đấy, chị dâu tốt như vậy, nhất định phải đối tốt với chị ấy.” Đồng Phi Phi nghiến răng nghiến lợi, hung dữ uy hiếp Đồng Hàn Thành. “Như vậy , em tự mình ra mặt chuyện với chị dâu, để chị ấy đồng ý tới quân đội của bọn . Nhưng mà cần phải bỏ thêm chút áp lực.”

      “Như vậy có tốt ?” Hình như Đồng Hàn Thành đạt được mục đích của mình, xem ra đêm nay ngờ lại thu hoạch tốt như vậy, giải quyết được nỗi phiền muộn trong hai ngày này của .

      “Có gì mà tốt, cứ định như vậy . Khi cần em để thím ra tay, hì hì.” Hình như Đồng Phi Phi nghĩ tới diệu kế gì đó, cuối cùng vang lên tiếng cười xấu xa.

      “Mẹ ? Em cười cái gì?” Trong ống nghe truyền đến tiếng cười hết sức quỷ quái.

      “Ha ha, hai, cần phải quan tâm cái này, dù sao kết quả cũng làm cho hài lòng. Thôi em cúp máy đây, bái bai.” Đồng Phi Phi vỗ ngực cam đoan, sau đó mới vui vẻ cúp điện thoại. Sau đó bắt đầu nghĩ đến mấy chuyện YY, dường như thấy được bé trai trắng trẻo mập mạp, đá chân đá tay, ngọt ngào kêu tiếng ơi.

      Đối với vẻ mặt nghiêm trọng của Đồng Phi Phi khi cầm điện thoại lên lầu, rồi vẻ mặt cười ngây ngô cầm điện thoại xuống, ba Đồng và mẹ Đồng lại thấy rất hoang mang.

      Đồng Phi Phi chắc chắn thím của rất mong chờ cháu nội, chỉ có điều vì quá lo lắng rằng chi dâu và hai mới kết hôn bao lâu, bà dám thúc giục. Nhưng bây giờ nếu bóng gió, lấy lời lý lẽ để cảm động bà, thím của nhất định rất nóng nảy. Nguyên nhân chỉ có ba, thứ nhất của cũng còn tuổi nữa, hơn ba mươi rồi nên chắc cũng phải có con, vốn kết hôn muộn, cho nên chuyện sinh em bé nhất định phải đuổi kịp. Thứ hai bây giờ của và chị dâu có thể là ở hai nơi khác nhau, khó có dịp gặp mặt lần, ai có thể đảm bảo rằng cái dịp khó gặp đó có thể tăng khả năng họ có con? Cho nên chuyện này là chuyện có khả năng làm chậm chuyện mang thai. Cuối cùng cho dù chị dâu kết hôn, nhưng vẫn có thể bị cướp mất, huống chi hai lại thể ở bên cạnh chị, rất có thể bị người khác cướp mất chỗ.

      thấy lông mày của thím càng nhăn lại càng sâu, trong lòng lại càng thỏa mãn, vẻ mặt lại càng nghiêm túc, “ hai có thể lấy được người như chị dâu là phúc khí của ấy, nhưng ấy cứ bỏ chị dâu lại mình, biết quý trọng. Nhưng cái này cũng thể trách ấy, quân nhân, đương nhiên phải trung thành với chức trách của mình. Nhưng dù sao ấy cũng là con trai thím, thím và chú ngày càng lớn tuổi, là lúc hai người nên có cháu nội rồi, để hai người có thể sống vui hơn. Ở trong đại viện của chúng ta có nhiều nhà có cháu gọi ông nội bà nội rồi, đến ai đâu xa, cả của cháu có con nhà trẻ rồi đấy, chẳng lẽ thím thấy hâm mộ sao? ra cái này cũng hẳn là trách nhiệm của hai.”

      “Phi Phi, con những lời này thím có thể hiểu , nhìn thấy nhà người ta có cháu ôm, sao thím lại vội! Nhưng vấn đề này lại có biện pháp để giải quyết.” Bị Đồng Phi Phi kích động, mẹ Đồng cũng sớm nhịn được nữa.

      “Sao lại có cách giải quyết, để chị dâu và hai ở cùng nhau được sao, con dám bảo đảm, quá ba tháng, chị dâu nhất định có thể mang thai.” ra lời thề son sắt.

      “Ở cùng nhau sao? Ý của con là…”

      Đồng Phi Phi trừng lớn mắt ra sức gật đầu, mặc dù thím lớn tuổi, nhưng đầu óc xoay chuyển cũng tệ.

      “Nhưng cái này có được ?”

      “Nhất định được, hai cũng mong có thể ở cùng với chị dâu, hơn nữa, hai chuẩn bị hành động rồi. Chỉ cần tới lúc đó thím ở trước mặt chị dâu tăng thêm chút áp lực, chị dâu nhất định nghe lời thím.”

      “Được, vậy định, hai ngày nữa thím gọi chị dâu con về nhà ăn cơm.” Mẹ Đồng rất sảng khoái, cộng thêm chút nghiêm túc, nhanh chóng bàn xong chuyện này, xem ra nỗi lòng muốn ôm cháu của bà đến điểm cực hạn.

      Tự nhiên Đồng Phi Phi cũng rất vui vẻ, vì có thể thuyết phục được mẹ Đồng nhanh như vậy, cũng vì làm giúp hai được việc tốt, tương lai có thể có vợ của hai làm bạn, chẳng phải cảm ơn muốn chết luôn sao.

      Mấy ngày nay Trình Cốc Tâm sống rất bình yên, ban ngày ngồi ở trong phòng làm việc ở trong trường, thỉnh thoảng cũng có dạo xung quanh. Buổi tối, có lúc ra ngoài mua đồ ăn mang về nhà, có lúc lại nấu vài món đơn giản. Sau khi ăn xong xem vài bộ phim truyền hình nhàm chán rồi ngủ sớm. Mặc dù đơn giản nhưng rất thanh nhàn, cũng rất vui vẻ và tự do.

      liền cho rằng thời gian năm sau này cũng trôi qua như vậy. Mấy tháng Đồng Hàn Thành mới về nhà, cũng cần thường xuyên gặp , hay lúng túng sống chung cùng với . Vì thế hiệp định thời gian năm cũng trôi qua rất nhanh, cũng có thể theo đuổi hạnh phúc riêng của mình. Nhưng mà những chuyện này phải trở thành , bởi vì có người nào đó chuẩn bị bắt đầu di chuyển chân họ.
      Last edited: 28/2/16
      Phong nguyet, Phong Vũ Yên, Chris2 others thích bài này.

    4. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 21:

      Editor: Á bì

      Vào ngày làm việc nào đó, lại bị gọi vào phòng làm việc của Đổng Phương, trực giác mách bảo cho biết nó cũng phải là chuyện tốt gì.

      “Cốc Tâm, cháu đến rồi à.” Vừa thấy , Đổng Phương rất nhiệt tình chào hỏi .
      “Dạ chú Đổng, chú tìm cháu có chuyện gì sao?” có dự cảm thời gian rảnh rỗi của sắp kết thúc.

      “Là như thế này, sau khi huấn luyện quân kết thúc, cháu phải vẫn luôn có chuyện để làm sao, tạm thời trường vẫn chưa tìm ra công việc khác để cháu làm. Nhưng lần này trường quyết định giao nhiệm vụ cho cháu, bảo đảm làm cháu vừa lòng.” Ông rất thần bí, làm cho Trình Cốc Tâm cũng cảm thấy rất tò mò.

      “Nhiệm vụ gì vậy ạ?”

      “Bộ binh của sư đoàn 139 ở quân khu chúng ta muốn mở ban đào tạo máy tính, nên muốn mời cháu làm giáo tới giảng dạy cho bọn họ. Toàn bộ giáo sư trong trường vào học kỳ này an bài xong chương trình dạy học, có cách nào để điều động, chỉ có cháu mới tiếp nhận được cái công việc này.”

      Nghe đến tên sư đoàn 139, hiểu sao cảm thấy rất quen, “139?”

      “Ừ, đến chuyện khác, cháu chính là người thích hợp nhất. Thừa dịp trong khoảng thời gian này, hai vợ chồng son của bọn cháu cũng có thể gặp mặt nhau, đây cũng là tổ chức cố ý chăm sóc cho bọn cháu.” tới đây, mặt ông treo lên nụ cười có chút hèn mọn.

      Nhất thời Trình Cốc Tâm hiểu , nơi đó chính là quân đội của Đồng Hàn Thành. Cho nên bị điều tới đó công tác sao? Làm sao lại có chuyện trùng hợp như vậy?

      Đổng Phương đơn thuần cho rằng sau khi cháu ông nghe được tin này vui tới mức ra lời, “Cảm ơn cần , đêm nay cháu dọn dẹp chút , ngày mai liền tới quân đội, sáng sớm chắc có xe của quân đội tới đón cháu đó. Chỉ có điều, chắc những thứ đó cháu rể của chú an bài xong hết rồi.” Ông lại trêu chọc lần nữa.

      Chuyện trùng hợp chỉ có chuyện, Trình Cốc Tâm mới bước ra khỏi văn phòng của Đổng Phương liền nhận được điện thoại của nhà họ Đồng.

      “Cốc Tâm hả con?” Người ở đầu bên kia chính là mẹ Đồng.

      “Mẹ, có chuyện gì sao?”

      “Đêm nay có rảnh về nhà ăn cơm con? Sáng nay mẹ có siêu thị mua được nhiều đồ ăn ngon lắm.”

      Trình Cốc Tâm cảm thấy rất kỳ quái, tại sao yên lành mẹ Đồng lại gọi điện hỏi đêm nay có thể về nhà ăn cơm hay , Đồng Hàn Thành cũng đâu có ở nhà. “Nhưng mà Hàn Thành, ấy có ở nhà.”

      “Hàn Thành có ở nhà, con cũng có thể về đây ăn cơm mà. Lần trước nghe Phi Phi , ăn uống chỉ có mình, quá đơn rồi.”

      Trình Cốc Tâm tìm được lý do để cự tuyệt mẹ Đồng, hơn nữa vẫn luôn cảm thấy áy náy đối với bà, cho dù muốn cũng phải đồng ý, “Dạ được, sau khi tan làm con qua.”

      Khi bước vào cửa nhà họ Đồng, bầu khí có chút khác lạ, ngửi thấy được điểm bất thường. Cửa chính nhà mở rộng, nhưng sau khi vào phòng khách quét mắt vòng lại thấy lấy người. Lúc buồn bực, lại đột nhiên xuất quả cầu màu sắc rực rỡ bay tới chỗ . Thậm chí Trình Cốc Tâm kịp né tránh, mà còn mạnh mẽ đón được.

      “A, là ai vậy hả?” ôm lấy cẳng chân của , mở mắt to tròn ngẩng đầu lên hỏi .

      “Hả… bạn …”Trình Cốc Tâm cũng biết nên giới thiệu bản thân mình như thế nào tới bé.

      “Dì ơi mau lên, con tìm thấy được Đình Đình rồi, chúng ta mau qua bắt nó lại thôi.” Trước khi thấy bóng dáng nghe thấy tiếng , Trình Cốc Tâm lại nghe thấy giọng mềm mại trong trẻo, sau đó lại nhìn thấy cái đầu thăm dò mình từ cầu thang, sau đó là Đồng Phi Phi ở phía sau cũng xuất ở trong phòng khách.

      “Chị dâu, chị tới rồi à?” Nhìn thấy Trình Cốc Tâm rất vui.

      “Ừ, hai bé con này là ai vậy?” Hai tay của bé vẫn ôm lấy cẳng chân , trước mặt lại xuất thêm cậu bé mà trước đó chưa bao giờ nhìn thấy bọn chúng ở nhà họ Đồng.

      “Bọn chúng là cháu của bác Ngô ở trong đại viện, bọn nó là đôi thai long phượng, đây là Hạo Hạo.” Đồng Phi Phi dịu dàng giới thiệu cậu bạn tên Hạo Hạo, “Người ôm chị chính là Đình Đình. Đình Đình sao cháu còn chưa buông ra.” Giới thiệu được phân nửa, mới đột nhiên phát bạn Đình Đình vẫn còn ôm chị dâu mà chịu buông ra.

      muốn đâu dì , người chị này rất thơm, có hương thơm của mẹ.” Đình Đình ôm Trình Cốc Tâm muốn buông tay.

      “Chị ?” Đồng Phi Phi giơ ngón tay lên chỉ mình, rồi chỉ vào Trình Cốc Tâm, “Con gọi chị dâu của dì là chị, mà gọi dì là dì , con có lầm vậy?” ràng cách xưng hô của bạn Đình Đình làm phật lòng của Đồng Phi Phi, “Ngô Đình Đình, con lại đây cho dì, được ôm chị dâu của dì nữa, con nên gọi chị ấy là…gọi chị ấy là mợ!”

      Sau khi bạn Đình Đình hiểu sao lại nghe thấy lời răn dạy của Đồng Phi Phi, bầu khí có chút nghiêm túc, nhưng bé vẫn như trước ôm lấy Trình Cốc Tâm buông tay.

      Lúc này cậu bạn Hạo Hạo cũng có chút động tâm, bán tín bán nghi hỏi, “Đình Đình, em có thể ngửi thấy hương vị của mẹ sao?”

      “Ừ.” Khuôn mặt của bạn Đình Đình dán chặt lên chân Trình Cốc Tâm, gật đầu liên tục.

      Vì thế cậu bạn Hạo Hạo cũng chạy tới, cũng giống như bạn Đình Đình, cậu bé cũng ôm lấy Trình Cốc Tâm. Lần này lại càng làm cho Trình Cốc Tâm thể động đậy, rốt cuộc người có hương vị thương, có thể là giống với hương vị người mẹ của bọn chúng. Dầu gội đầu? Sữa tắm? Xà bông giặt đồ? ra cũng biết mẹ của hai bé cậu bé này lâu rồi về nhà gặp bọn chúng, bởi vì tính chất công việc nên luôn bận ở bên ngoài, nhưng bọn chúng vẫn còn như vậy làm sao lại có chút tưởng niệm nào về mẹ của bọn chúng chứ. Bây giờ gặp Trình Cốc Tâm, hương vị người lại đặc biệt giống hương vị của mẹ chúng nó, nên càng ngửi càng nghiện.

      Mẹ Đồng và mẹ Ngô cùng cười ra khỏi nhà bếp, lại nhìn thấy màn kỳ lạ như vậy ở trong phòng khách. Hai đứa vây quanh ôm chặt lấy Trình Cốc Tâm, Đồng Phi Phi lại đứng ở chỗ xa, mắt to trừng mắt với bọn chúng, vẻ mặt của Trình Cốc Tâm đầy vẻ khó xử đứng ở trước cửa.

      “Đình Đình, Hạo Hạo, bọn cháu ôm vị này là…” Mẹ Ngô dẫn đầu mở miệng trước, nhưng bà vẫn biết Trình Cốc Tâm, trong lòng lại có chút phỏng đoán, lại biết là đúng hay sai, “Thu Di à, đây là?”

      “À, nó chính là con dâu của tôi, Cốc Tâm.” Giới thiệu con dâu của mình ở trước mặt người khác, mẹ Đồng lại cảm thấy vô cùng tự hào.

      “Mẹ.” Dường như Trình Cốc Tâm muốn cầu cứu nên hô lên tiếng mẹ.

      Sau đó rốt cuộc mẹ Ngô phải cứng rắn bước lên kéo, nhiều lần khuyên bảo hai bạn mới bằng lòng buông Trình Cốc Tâm ra, hơn nữa còn ngoan ngoãn kêu tiếng “mợ”. Nhưng sau đó bọn vẫn như cũ vây quanh Trình Cốc Tâm, kể cả Đồng Phi Phi chơi đùa với bọn nó cũng thèm để ý. ra đối với hai bạn có bộ dáng trắng nõn mềm mại này, mặt mũi cũng rất xinh xắn, Trình Cốc Tâm rất thích. Đối với cách chuyện dễ thương và ngây thơ của chúng, cũng biết làm sao để miễn dịch.

      Ngồi ở trước bàn cơm, đối mặt với bàn đầy thức ăn, Trình Cốc Tâm rất kinh ngạc. Mẹ Đồng theo như lời “mua nhiều nguyên liệu nấu ăn” để làm ra những thứ này, cho dù hiểu nhưng cũng phải nhìn ra được chút khác lạ này. Canh củ từ với cá, canh gà nhân sâm, còn có gan heo, thận dê, lòng heo…đây có phải là muốn mang thai đây. Mẹ Đồng lại nhiệt tình múc cho thêm chén canh, nhưng cũng buộc phải uống hết.

      Bữa cơm này ăn cũng dễ dàng gì, đủ loại thảo dược và nội tạng của động vật, nhưng lại thể cự tuyệt, tất cả đồ ăn được đưa tới mặt đều phải cố mà nuốt hết xuống bụng.

      Rốt cuộc ăn xong bữa cơm, mẹ Ngô cũng dẫn hai bạn rời khỏi. Mẹ Đồng lại lôi kéo tay ngồi ghế sofa chuyện phiếm, lại chuẩn bị cho đủ loại trái cây.

      “Cốc Tâm, con có cảm thấy hai đứa nhà bác Ngô rất dễ thương hay ?” Mẹ Đồng cầm lấy miếng cam đưa cho .

      “Dạ.” Trình Cốc Tâm ăn xong miếng cam rồi gật đầu.

      “Lại con trai nhà bọn họ lớn hơn Hàn Thành nhà mình có tuổi, nhưng con lớn đến mức đó rồi.” xong câu đó, trong nháy mắt bầu khí thay đổi, mẹ Đồng cúi đầu uyển chuyển thở dài.

      Đồng Phi Phi nhét miếng cam vào miệng, mơ hồ còn phụ theo, “ vậy đó, hai tốt.”

      Hai người kẻ xướng người họa làm cho lòng của Trình Cốc Tâm cảm thấy khó xử, ý của hai người quá ràng rồi, nhưng lại biết nên trả lời như thế nào.

      “Cho nên Cốc Tâm à, các con phải nắm chắc, mau chóng có cháu cho mẹ bồng, cháu mẹ cũng thích. Con cũng đừng trách mẹ sao thúc giục các con gấp như vậy, mẹ biết các con mới kết hôn bao lâu, chuyện con cái cũng quá sớm để suy nghĩ.” Trình Cốc Tâm vừa muốn tìm lý do để , bọn họ vừa mới kết hôn nên chưa có lo quá về chuyện con cái, ai dè lại bị mẹ Đồng trách, “Nhưng Hàn Thành cũng hơn ba mươi rồi, mẹ và ba con cũng sáu mươi, nếu bây giờ mà có cháu để bồng, sau này chỉ sợ thể bồng được nữa.” Mẹ Đồng vỗ chân Trình Cốc Tâm, tiếp, “Hơn nữa con xem , trong đại viện có rất nhiều nhà có cháu rồi, ba con bình thường , nhưng thấy những đứa trẻ đó ông cũng rất hâm mộ.”

      Những lời thấm thía này bay vào tai làm Trình Cốc Tâm cảm thấy rất áy náy, vốn và Đồng Hàn Thành chỉ là kết hôn theo thỏa thuận, tất nhiên là thể thỏa được ước nguyện của hai người già rồi, nhưng lại tìm thấy lý do để từ chối. Nghĩ đến đây, bắt đầu oán trách Đồng Hàn Thành, những cái này tất cả đều là trách nhiệm của mà. đến tuổi mà tìm người phụ nữ để kết hôn, sinh đứa con cho ba mẹ ẫm bồng, mà còn muốn dựa vào tổ chức sắp xếp để kết hôn. thấy bộ dáng của cũng kém, dáng người của quân nhân cũng tầm thường, làm sao lại thể tìm được người phụ nữ chứ! Bây giờ hay rồi, ở trong quân đội nên cần phải đối mắt trực tiếp với ba mẹ mà lại để tới đây để trả lời.

      “Tuy mẹ biết chuyện con cái là chuyện duyên phận. Nhưng bây giờ con và Hàn Thành lại ở hai nơi khác nhau, mấy tuần cũng chẳng gặp mặt được lấy lần, chắc chắn tốt cho việc mang thai.”

      cần lo lắng đâu, chị dâu mau chóng ở cùng với hai thôi.” Đồng Phi Phi nhanh nhẹn đứng lên giảng hòa, Trình Cốc Tâm biết trước đó hai người dàn xếp tốt với nhau rồi.

      “Lời này có ý gì?”

      “Làm sao em biết được?”

      Trình Cốc Tâm và mẹ Đồng dường như hỏi cùng lúc, Đồng Phi Phi nhất thời biết trả lời ai trước, “Trời ơi, thím, bộ thím quên hôm qua hai có gọi điện về chuyện này sao, phải ấy có trường học của chị dâu muốn chị dâu tới sư đoàn của ấy dạy khóa học sao?” xong còn quên nháy mắt mấy cái với mẹ Đồng, nhắc nhở bà tiếp tục tiếp .

      Mẹ Đồng hiểu ra vỗ vỗ đầu mình, “Xem đầu óc của mẹ này, lại quên mất chuyện này. Làm vậy rất tốt, hai người cũng cần phải ở hai nơi nữa, Hàn Thành cũng có thể chăm sóc cho con.”

      Giải thích như thế này làm cho Trình Cốc Tâm cảm thấy là lạ, cũng là hôm nay mới biết mình được điều đến chỗ của Đồng Hàn Thành, nhưng sao bọn họ lại còn biết sớm hơn cả nữa. Hơn nữa làm sao Đồng Hàn Thành biết được quyết định của trường học? Cho nên chính là người cuối cùng biết chuyện này.

      “Cốc Tâm à, nếu tổ chức chăm sóc chiếu cố cho hai vợ chồng các con như vậy, các con phải làm việc cho giỏi.” Mẹ Đồng nghiêm túc dạy bảo.

      “Dạ mẹ.”

      “Ngoại trừ chuyện này, các con cần phải nắm bắt thời cơ. Đến quân đội giúp mẹ chuyển lời lại cho Hàn Thành, bảo nó nhanh lên chút.”

      Lúc này tâm tình của Trình Cốc Tâm rất phức tạp, mẹ Đồng chuyện quá thẳng thắn, làm cho có chút dám nhìn thẳng. Cho nên từ đầu đến cuối vẫn nghiêm mặt im lặng. Sau khi mẹ Đồng trắng ra cũng thêm gì nữa. Sau đó Trình Cốc Tâm cũng có ngồi lại lâu, nhanh chóng rời khỏi nhà họ Đồng về nhà mình.
      Last edited: 28/2/16
      Phong nguyet, Phong Vũ Yên, Chris2 others thích bài này.

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 22:

      Editor: Á bì

      Mười giờ đêm, Đồng Hàn Thành mới vừa kết thúc đợi huấn luyện vào buổi tối, nghĩ trước nghĩ sau vẫn quyết định nên gọi cuộc điện thoại cho Trình Cốc Tâm. Trước bước vào mộng đẹp Trình Cốc Tâm bị chuông điện thoại đánh thức nên có chút vui, mơ mơ màng màng giơ tay lên, lờ mờ thấy được mấy chữ ‘Đồng Hàn Thành’.

      “A lô, có chuyện gì sao?” Giọng của có chút thân thiện nào.

      “Em ngủ sao?” Thanh lười nhát dường như vọng ra từ mũi, truyền đến bên tai lại có chút mị hoặc.

      “Ừ…”

      “Sáng mai tới đón em, thôi em ngủ .” Đồng Hàn Thành chờ giọng trả lời ở đầu bên kia lâu, nhưng chỉ nghe thấy tiếng hít thở dài, có chút tiếng động nào. cũng gì nữa, cứ đứng như vậy ở trước cửa sổ, nhìn ra gian tĩnh lặng vào ban đêm, lẳng lặng nắm chặt điện thoại. Qua lâu sau, mới lưu luyến cúp điện thoại.

      Có thể là do ở nhà họ Đồng đại bổ phen, nên đêm qua tinh thần của Trình Cốc Tâm rất kích động, gần mười giờ mới ngủ. Cho nên sáng hôm nay đồng hồ báo thức vang lên lần thứ ba mới tỉnh dậy, nhưng đồng hồ chỉ chín giờ rồi. Phản ứng đầu tiên chính là đến muộn, chạy nhanh vào nhà vệ sinh rửa mặt, làm như đánh máu gà vậy.

      Lúc mở cửa phòng, lại lần nữa thể tưởng tượng nổi khi nhìn thấy Đồng Hàn Thành ngồi trong phòng khách, tình huống như vậy từng xảy ra lần, thiếu chút nữa là cho rằng mình gặp ảo giác.

      “Dậy rồi sao? qua ăn sáng chút .” Hình như Đồng Hàn Thành đối với việc giờ này mới rời giường hoàn toàn kinh ngạc, bình tĩnh dặn nên ăn sáng.

      “Sao lại về?”

      Xem ra hoàn toàn có nghe thấy lời ngày hôm qua của , “Hôm qua gọi điện cho em biết rồi.”

      “Có sao? Sao tôi nhớ.” Trình Cốc Tâm gãi tóc, đối với chuyện này chút ấn tượng cũng có. Nhưng mà lại nhớ đến lời ngày hôm qua của Đổng Phương, sáng nay có người tới đón tới quân đội. Nghĩ vòng, đột nhiên biết được mục đích của Đồng Hàn Thành, “ là người tới đón tôi sao?”

      “Ừ.”

      Quả nhiên sai, nhưng có cần phải đích thân trở về đón hay , loại chuyện này chỉ cần phái cậu lính cũng được mà.

      “Em ăn sáng trước , rồi chúng ta lập tức xuất phát.”

      Trình Cốc Tâm bĩu môi, kéo ghế ra. Hình như Đồng Hàn Thành thường xuyên giúp chuẩn bị bữa sáng, lần lần hai còn thấy ngượng ngùng, nhưng mà sau khi số lần tăng lên, da mặt cũng dày hơn, hưởng thụ nó cách rất vui vẻ.

      ra chuyện vì sao lại bị điều tới chỗ quân đội của Đồng Hàn Thành để dạy học, cùng với chuyện hôm nay trở về trùng hợp như vậy, rất muốn hỏi . Ví dụ như bây giờ, ngồi ở trong xe , đây chính là cơ hội rất tốt để hỏi . Nhưng điều kỳ lạ là lời đến miệng rồi nhưng thể hỏi ra, sau vài lần có ý muốn mở miệng hỏi nhưng đều thất bại mà chấm dứt.

      đường xóc nảy chạy lâu, lâu đến mức Trình Cốc Tâm có chút mơ hồ và mệt mỏi, cuối cùng cũng chạy tới đoàn 139. Đây cũng phải là lần đầu tới đây, nhưng cảm nhận của lần này và lần trước là hoàn toàn khác nhau. Xe của Đồng Hàn Thành chạy đường vào cổng quân doanh, chạy vào nơi sâu nhất ở trong quân doanh, trước mặt chạy qua rất nhiều chỗ mà lần đâu tiên được nhìn thấy.

      Sau khi xuống xe, Đồng Hàn Thành dẫn vào tòa lầu .

      “Chỗ này là ký túc xá, sau này em ở chỗ này.” Đồng Hàn Thành mở cửa ra để hành lý của xuống.

      Trình Cốc Tâm quét mắt nhìn, phát thiết kế của gian phòng vài mét vuông này rất đơn sơ, vào sâu cánh cửa, “ sắp xếp cho tôi ký túc xá khác sao, vậy ở đâu?”

      “Khụ khụ, mọi người đều biết chúng ta là vợ chồng, cho nên chúng ta phải ngủ…cùng nhau.”

      Lời của Đồng Hàn Thành làm cho Trình Cốc Tâm rất giận, điểm này làm sao chưa từng nghĩ tới. Nhưng ký túc xá nhìn hình như rất , trong phòng khách chỉ có cái bàn gỗ, ngay cả sofa còn có. Sau này bọn họ nên sống như thế nào đây, đây cũng là chuyện làm cho rất khó xử.

      Chú ý biểu cảm mặt , Đồng Hàn Thành tiếp tục giải thích, “Em yên tâm , em cứ ngủ trong phòng, còn tới nhà kho tìm cái giường lò xo tới để ở trong phòng khách.”

      “Có thể sao? Nếu cứ ngủ ở trong phòng , tôi ngủ ở bên ngoài cũng được.” Mỗi lần gặp phải vấn đề này, Đồng Hàn Thành luôn là người phải nhường, cũng cảm thấy rất xấu hổ.


      “Giường có lò xo nên em ngủ quen đâu, vẫn là ngủ tốt hơn”. Đồng Hàn Thành nhất định đồng ý đề nghị của Trình Cốc Tâm. Ở trong tiềm thức của , là vợ của , cho nên làm sao có thể để vợ nhường mình.

      Sau đó Trình Cốc Tâm cũng kiên trì vài lần. Nhưng Đồng Hàn hành lại kiên quyết hơn so nghĩ, cũng chỉ có thể thỏa hiệp.

      Đồng Hàn hành đưa đến lý túc xá, sau khi làm xong hết mọi việc rời khổi đó. Lúc gần cho biết, chút nữa Khưu Nhĩ dẫn tham quan chỗ này chút, và giải thích thêm về nọi dung dạy học với . Chuyện ăn cơm trưa cũng để theo Khưu Nhĩ.

      Trình Cốc Tâm sắp xếp chút đồ của mình, rồi xuống ký túc xá, quả nhiên liền nhìn thấy Khưu Nhĩ mặc quân trang, ngẩng đầu ưỡn ngực đứng ở dưới lầu. Vừa nhìn thấy Trình Cốc Tâm, Khưu Nhĩ liền làm cái quân lễ, “Chào thủ trưởng”

      Trình Cốc Tâm liếc mắt nhìn cấp bậc ở vai của , thấy thế nào cũng cao hơn , vì sao lại kêu là thủ trưởng chứ, “À Khưu Nhĩ..., cậu gọi sai rồi, tôi nên gọi cậu là thủ trưởng mới đúng”.

      “Đừng, chị kêu tôi như vậy tôi chịu nổi”. Trình Cốc Tâm chính là chị dâu của , là vợ của thủ trưởng , luận về vai vế nên kính ba phần.

      “Nhưng cậu gọi tôi như vậy hình như có vẻ tuân theo quy củ cho lắm”.

      Khưu Nhĩ bị làm khó gãi đầu, “Như vậy , về sau trước khuôn mặt ngườ khác tôi kêu chị là Huấn luyện Trình còn phía sau là chị dâu”.

      “Cũng được”. Xưng hô như vậy cậu có thể tiếp nhận. “Kế tiếp tôi theo cậu”. Trình Cốc Tâm vỗ vai , cười . và Khưu Nhĩ từng tiếp xúc qua vài lần, cảm thấy tính cách của chàng trai trẻ này cũng rất được.

      Khưu Nhĩ đối với hành động của có chút thụ sủng nhược kinh, sửng sốt hồi lâu mới phản ứng lại, “Dạ, chị dâu, trước tiên tôi dẫn chị làm quen môi trường xung quanh chút”.

      Trại lính rất lớn, Trình Cốc Tâm nửa buôi cũng đầm đìa mồ hôi. Vì chỗ này là vùng ngoại ô, mặt trời chiếu rất gắt, mặt vốn rất trắng nhưng giờ có chút đỏ ửng, nhìn rất mê người. Mà màn này bị sư trưởng Đồng người huần luyện những binh lính nhìn thấy, vì thế tría tim cũng thể nào bình tĩnh được.



      Khưu Nhĩ đưa tới sân huần luyện, ở cách đó những nhóm binh lính hừng hừng khí thế uấn luyện thể năng thông thường mà họ vẫn làm. Giữa những người đnag mang quân phục tác chiến, Đồng Hàn Thành vẫn là người dễ nhìn thấy nhất, mới liếc mắt cái liền phát ra . Dáng người cao ngất,, động tác đạt chuẩn, ra tay rất mạng mẽ, là mặt khác của .

      Sau khi phát Trình Cốc Tâm, Đồng Hàn Thành liền dừng động tác ở tay, qua chỗ bọn họ.

      “Chào thủ trưởng”. Nhìn thấy Đồng hàn Thành,, Khưu Nhĩ lập tức cúi chào.

      “Sao hai người lại tới đây?” Trong tiềm thức của , muốn người ngoài nhìn thấy bóng dáng của vợ , khuôn mặt nhắn đỏ rực, trán lại lấm tấm mồ hôi, nhìn rất khác. Hơn nữa hình như thích hợp phơi nắng trong thời gian dài.

      Dẫn chị dâu tới sân huấn luyện, Khưu Nhĩ vốn nghĩ giành được chút lời khen từ Đồng Hàn Thành. Nhưng bây giờ hình như nhìn ta cao hứng gì cho mấy, làm cho Khưu Nhĩ chuyện có chút lưu loát, “Thủ trưởng, ... phải muốn muốn tôi dẫn chị dâu thăm quan xung quanh à?”

      “Tôi chỉ là muốn cậu dẫn ấy tham quan lớp học và hội trường, phải sân huấn luyện. Bộ cậu cảm thấy sân huấn luyện tốt lắm sao?” Đồng Hàn Thành nghiêm mặt , “Còn nữa, bộ cậu nhìn thấy giờ mặt trời rât độc sao?”

      mấy câu răn dạy làm cho Khưu Nhĩ biết mình làm sai rồi, nhưng câu làm cho bực nhất là mặt trời rất độc sao? tuyệt đối cảm thấy vậy. Lúc mặt trời cực nóng tới bốn mươi độ, bọn họ vẫn như thường lệ chạy ra sân taaph. Hơn nữa, nãy giờ chẳng phải đứng dưới mặt trời hay sao. ra, làm sao biết được hàm ý trong câu ủa Đồng Hàn Thành, mà Đồng àn Thành cũng muốn rằng, “Chị dâu cậu phơi nắng rất khó chịu đó”

      “Dạ thủ trưởng, tôi sai rồi”

      Trình Cốc Tâm đứng ở bên nhìn, nghĩ uy tín của Đồng Hàn Thành rất lợi hại, Khưu Nhĩ nghe răm rắp lời của . Nhưng Khưu Nhĩ cũng chẳng làm sai chuyện gì, cần gì phải hung dữ với cậu ấy như vậy.

      “Đưa chị dâu cậu tới căn tin , tìm Lão Du đó”.

      “Dạ thủ trưởng”

      Đồng Hàn Thành quay người rời , quay về lại hàng ngũ tiếp tục huấn luyện. Trình Cốc Tâm cũng hiểu ý tứ trong câu của , căn tin phải là ăn cơm sao, sao phải tìm Lão Du? Lão Du là ai?

      “Chị dâu, chúng ta thôi”. Khưu Nhĩ ngượng ngùng gãi đầu, mới vừa bị Đồng Hàn Thành la mắng mà để Trình Cốc Tâm nhìn thấy, cảm thấy có chút xấu hổ.

      ra Lão Du chính là trưởng bếp ở trong trại lính, theo như Khưu Nhĩ , Lão Du ở trong quân đội hơn ba mươi năm. Lúc ông được xuất ngũ từ đoàn 139, ông như người ta rời khỏi trại lính, mà vẫn muốn ở lại dù là ba mươi năm. Ý tìm Lão Du ra là muốn nấu cho chút đồ ăn, Đồng Hàn Thành lo lắng quen ăn cơm tập thể ở trong quân đội, cố ý để lão Du mình nấu. Sau khi Trình Cốc Tâm biết được ý đó, trong lòng thấy rất ấm áp, có cảm xúc nên lời, loại ngôn ngữ phức tạp rất khó diễn tả. \

      Bước vào phòng bếp, Khưu Nhĩ lớn tiếng, “Lão Du, hôm nay cần phải làm thêm mấy món đặc biệt rồi”

      “Nhóc con, cậu lại tời quấy rầy tôi”. Lão Du nghe thấy giọng của Khưu Nhĩ, liền trả lời lại , nhung ông vẫn cúi đầu thái rau, chú ý thấy Trình Cốc Tâm đứng sau lưng.

      “Lão Du, hôm nay tôi có đến đây đùa với , có khách đến thăm ”. thể mất mặt ở trước mặt Trình Cốc Tâm, lúc này giọng của Khưu Nhĩ có chút nghiêm túc.

      “Hả? Khách nào?” Lão Du ngẩng đầu lên, tự nhiên cũng thấy được Trình Cốc Tâm.

      “Vị này là vợ của sư trưởng của tôi, thời gian sau này chị ấy ở lại chỗ chúng ta dạy học. Vừa rồi sư trưởng có tự mình giao xuống, giao cho tiếp chị dâu cho tốt”.

      Khi Khưu Nhĩ giới thiệu xong, Trình Cốc Tâm cũng lễ phép chào hoit Lão Du. Khuôn mặt của ông đen như mực, nhìn qua có vài phần yếu ớt, con ngươi sau, có vài nếp nhăn trán và khóe mắt, lúc cười lên cảm thấy rất ấm áp và hiền lành.

      “À, vậy hai người ra ngoài chờ , giờ tôi làm ngay”. Lão Du mỉm cười gật đầu với .

      Rất nhanh, đồ ăn đầy đủ sắc hương vị ra lò. Khoai tây chua cay, nồi bánh bao nhồi thịt, cá cà chua tiết canh, tất cả đều là món sở trường của Lão Du. Khư Nhĩ rất nhiệt tình giới thiệu cho Trình Cốc Tâm biết, nồi bánh bao nhồi thịt này nhìn rất ngon, giống như hương vị bên ngoài, cá cà chua nếm lên cũng giống cá, quá làm rất thần kỳ. biết là giới thiệu hơi quá hay là muốn vuốt mông ngụa ở trước mặt Lão Du, tóm lại xong lời cuối cùng, nước miếng cũng muốn chảy ra luôn.

      Trình Cốc Tâm nghe mà tâm có chút ngứa ngáy, mũi ngửi mùi, lòng sớm đợi kịp, mà Khưu Nhĩ cứ cố tình giới thiệu mãi dứt, cho có cơ hội động đũa.
      Last edited by a moderator: 18/2/16
      Phong nguyet, Phong Vũ Yên, honglak3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :