Chậm một bước – Zest

Thảo luận trong 'Truyện Sáng Tác'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
  • ?

    Các bạn có thích truyện ngắn "Chậm một bước" của Zest không?

    1. Có. Bạn viết rất hay.

      100.0%
    2. Bình thường. Bạn vẫn có nhiều lỗi trong bài viết.

      0 vote(s)
      0.0%
    3. Không. Tôi không có cảm xúc với truyện của bạn.

      0 vote(s)
      0.0%
    1. Zest

      Zest New Member

      Bài viết:
      3
      Được thích:
      6
      Tên truyện: Chậm bước
      Tác giả: Zest
      Thể loại: Truyện ngắn

      Đề tài: Tình cảm học đường
      Tình trạng: Hoàn thành (Ngày 5/1/2016)
      Giới hạn độ tuổi: K+
      Cảnh báo về nội dung: .
      Nhân vật: Minh Hoàng, Phương Nhi, Lâm Phong.

      [​IMG]
      Designer: Lục Lạc
      *****
      màu đen bao trùm lấy căn phòng lạnh lẽo, nơi đây chứa đựng cảm giác độc. Vài vỏ chai rượu nằm lăn lóc. Trong góc khuất u tối, người đàn ông ngồi đó, tay ta là điếu thuốc lá. Từng cụm khói mờ đục phả vào trong khí khiến cả gian nồng nặc mùi khó chịu. Tàn thuốc lần lượt rơi xuống sàn nhà, rồi điều thuốc cũng cháy hết. Với tay ra lấy chai rượu, nốc cạn nhưng cái chai chỉ là chiếc vỏ rỗng tuếch. Ném mạnh chai rượu vào tường, thanh sắc bén gai nhọn vang lên, rồi những mảnh sành vỡ vụn rơi vương vãi khắp căn phòng.

      Dường như ta điên cuồng, bỗng nhiên đứng bật lên, đập phá tất cả mọi thứ. Có lẽ chỉ có thể làm vậy mọi thứ cảm xúc kìm nén lúc này mới được giải thoát. Và rồi, mảnh thủy tinh đâm vào da thịt, máu chảy, cảm giác tê dại và đau đớn trào dâng. Nhưng đau đớn của thể xác đâu có thể đem ra so sánh với nỗi đau nơi con tim chai sạm. Theo thói quen, ngẩng đầu nhìn lên khung ảnh để bàn. Đó là hình ảnh của người con . Nụ cười tươi tắn bên khóe môi càng làm tôn lên vẻ đẹp trong sáng và thuần khiết của ấy. Cầm lấy bức ảnh, di chuyển ngón tay lên tấm kính, dịu dàng vuốt ve. Bỗng, giọt nước mắt đắng, mặn chát từ hốc mắt rơi xuống khuôn mặt xinh đẹp của trong tấm hình.

      – Xin lỗi, xin lỗi em! – Giọng khàn đặc từ đôi môi run rẩy của cất lên.

      Thời gian vội vã trôi, mang theo bao nhiêu quá khứ, cuốn những kí ức của niềm vui, nỗi buồn cũng như những hạnh phúc và mất mát, thương đau. Giống như dòng nước quanh co dữ dội chảy của con sông, giống như cơn lốc xoáy sâu hun hút, nó cuốn mọi thứ xa mãi... thể nào lấy lại được. Và những sai trái, lầm lỡ hay bồng bột của tuổi trẻ mãi là vết sẹo đau đớn, dai dẳng đến suốt cuộc đời mỗi con người. Phải chăng, con người ta hãy sống chậm lại, cảm nhận mọi thứ xung quanh, những gì mà tạo hóa ban tặng cho họ để họ biết nâng niu, trân trọng nó chẳng có cái gọi là hối tiếc, là muộn màng.

      Cảm giác mệt mỏi bủa vây, dần chìm vào giấc ngủ. Đôi lông mày vừa mới nhíu chặt từ từ dãn ra, môi là nụ cười bình yên. Bởi vì có lẽ, trong giấc mơ, được găp lại ấy... bên những hồi ức đẹp đẽ của quá khứ.

      *****

      buổi sáng mùa thu, bầu trời trong xanh, hiền hòa đưa những cơn gió đến đây, quét lê vài chiếc lá úa vàng rơi rụng mặt đất hè phố. Những , cậu học trò tung tăng cất bước con đường tới trường. Khung cảnh nhộn nhịp ấy lên sinh động và tươi vui.

      Từ đằng xa, bé học sinh với dáng người mảnh khảnh, nhắn chạy hớt hải về phía trước, còn miệng gọi to:

      – Minh Hoàng, Minh Hoàng... Chờ tôi với! Sao cậu nhanh thế?

      Nghe thấy tiếng gọi lảnh lót của , chàng trai ở phía đằng xa kia những dừng lại mà còn cố tình nhanh hơn. Hai chân mày nhíu chặt lại, tỏ thái độ khó chịu. sải từng bước chân dài và nhanh, bỗng nhiên bàn tay nhắn túm lấy cánh tay của , kéo đứng lại. Tiếng phì phò thở dốc bên tai nhưng vờ như nghe thấy gì, vẫn nhìn thẳng về phía trước, còn cánh tay vung lên hất mạnh bàn tay bé kia ra. Mặc kệ bên cạnh, tiếp tục cất bước rời . vẫn bỏ cuộc, chỉ bĩu môi cái rồi tiếp tục lẽo đẽo chạy theo sau người con trai.

      – Minh Hoàng, rốt cuộc cậu có nghe thấy tiếng gọi đến khàn giọng của tôi ? Đuổi theo cậu rồi cậu cũng chẳng thèm để ý mà bỏ . Cậu có thấy mình rất quá ?

      Bước chân dừng lại, Minh Hoàng vẫn quay đầu, chỉ lạnh nhạt đáp cách ngắn gọn:

      ! – Rồi tiếp tục về phía trước.

      Tức giận đến trợn mắt há mồm, Phương Nhi hét toáng lên:

      – Cái gì? Cậu cái gì chứ? Minh Hoàng, cậu đứng lại ngay cho tôi... Này, tên kia, cậu có nghe tôi ?

      Vừa , vừa chạy theo , vẫn tiếp tục lải nhải bên tai. Vậy là cứ bám đuôi theo suốt đoạn đường tới trường.

      *****

      Tùng... tùng... tùng...

      Tiếng trống trường vang lên, thúc giục mấy , cậu học trò trở về vị trí của mình để chờ giáo viên vào lớp, bắt đầu tiết học. Trong lớp học, cậu học trò nằm dài chiếc bàn ở cuối cùng. trong giấc ngủ say, bỗng nhiên có ai đó vỗ vỗ vài cái vào cánh tay, đánh thức dậy. Mở mắt nhìn cái người đáng ghét kia, ra là bạn ngồi bàn của Minh Hoàng – Phương Nhi.

      giáo sắp vào lớp rồi, cậu đừng ngủ nữa!

      – Mặc kệ tôi ! – Vừa , vừa hất tay ra, rồi tiếp tục ngủ.

      chịu bỏ cuộc, vẫn cứ tiếp tục.

      – Dậy, dậy, dậy mau! Làm sao tôi có thể mặc kệ cậu? Đừng ngủ nữa. – Nhoài hẳn người về phía sau, tiếp tục lay dậy nhưng vẫn thu được kết quả gì. Tên cứng đầu này ép phải dùng đến chiêu thức cuối cùng: bạo lực. Và... “bộp”– cánh tay Phương Nhi hạ xuống tấm lưng của Minh Hoàng cách nhanh chóng và mạnh bạo.

      – Aaa… – Tiếng hét đau đớn vang vọng khắp căn phòng.

      Tất cả học sinh trong lớp đều quay đầu lại, nhìn về phía hai người ngồi cuối lớp. Minh Hoàng vừa đau đớn ôm lưng, vừa nghiến răng kèn kẹt, gằn giọng với Phương Nhi:

      – Chết tiệt! Đồ tàn bạo, tôi quên cú đấm này đâu, cũng nhớ đấy.

      Cuối cùng đồ cứng đầu cũng chịu nghe lời, Phương Nhi mỉm cười. tức giận, khó chịu nhưng vẫn miễn cưỡng lôi vài quyển vở từ cặp sách ra để mặt bàn. Nhưng phải mặt bàn của mình, mà ném toẹt lên bàn của . Phương Nhi cắn môi hậm hực, nghĩ lại tại sao trước kia hứa với cái người này chép bài đầy đủ cho hằng ngày, bây giờ mệt mỏi rồi.

      lúc sau giáo bước vào lớp, bắt đầu buổi học mới. Căn phòng im như tờ, chỉ còn lại giọng của giáo và tiếng phấn ma sát với bảng. Riêng Phương Nhi, phải khổ sở với hai quyển vở, cứ ghi ghi chép chép bên này tí rồi lại chuyển sang bên kia để chép chép ghi ghi. Nhớ lại lời của ai kia : “ giúp giúp cho đàng hoàng tử tế nhé! Tôi biết làm cách nào nhưng quyển vở của tôi phải “chạy sát” với cái bảng, được thiếu chữ. Để đề phòng bà giáo đột nhiên thu vở của tôi kiểm tra, xảy ra chuyện gì là tôi chỉ có đường chết thôi. Mà tôi chết cũng đừng mơ sống yên, tôi kéo theo.” càng muốn xé tan vở của Minh Hoàng ra hơn.

      – Hừ, tên điên, tên khùng, tên bệnh, chỉ được cái dọa người là giỏi thôi. Cậuchết liên quan gì đến tôi chứ, sao tôi phải lo cho cậu chứ? – Miệng làu bàu chửi rủa ngừng, quay xuống bàn sau định viết bài giúp nữa thấy cái thân hình cao lớn của nằm rạp xuống bàn, tiếp tục giấc ngủ từng bị phá đám. Choáng váng, tên này là... hết nổi với . ngần ngại mà đáp thẳng quyển vở vào đầu chút thương tiếc.

      – Aaa... lại làm cái gì thế hả? – Tiếng hét của lần nữa vang lên mà chút kiêng dè.

      – Tự chép bài ! – đáp lời cách nhất nhưng cũng thèm quay đầu lại.

      Thứ thanh hỗn loạn ấy làm kinh động đến giáo giảng bài ở kia. Tiếng “lạch cạch” của phấn viết bảng dừng lại, giáo quay đầu xuống, đẩy gọng kính đầy nghiêm nghị hỏi:

      – Lớp trưởng cho tôi biết, ai vừa gây mất trật tự trong lớp? – Rồi đảo mắt quanh lớp học, trông đáng sợ.

      Câu của vừa dứt, cậu học sinh với dáng vẻ nghiêm túc – lớp trưởng Lâm Phong, đứng lên trả lời:

      – Thưa , là bạn Minh Hoàng làm mất trật tự của lớp. – Rồi cậu ta ngồi xuống. Đúng vậy, lớp trưởng luôn gương mẫu, cho dù có là bạn bè thân thiết thế nào cũng thể bao che.

      Giật mình, nghe thấy tên mình được nhắc đến Minh Hoàng mới định hình được cái tai họa mà vừa gây ra cho chính bản thân. Đằng nào cũng thể thoát được, đứng lên chờ đợi hình phạt. Mặc dù vậy nhưng khuôn mặt cũng hề mất thái độ kiêu ngạo và coi thường, bản tính vốn sẵn trong người.

      Hoàng, trong tuần này bị ghi tên vào sổ đầu bài bao nhiêu lần rồi? – giáo cất cao giọng hỏi.

      – Dạ, năm lần. – Đáp cách thản nhiên.

      – Hay nhỉ? Ngày nào lớp cũng được bình yên chỉ vì có mặt của . Vậy rốt cuộc ngồi tại đây để làm gì? – đanh giọng đầy tức giận .

      – Học ạ! – Vẫn rất bình thản mà đáp lời.

      – Được rồi! Vậy mang vở lên đây để tôi xem học hành thế nào?

      Nụ cười nhếch mép xem hữu đôi môi. Vấn đề này nhằm nhò gì, sao có thể làm khó dễ cho chứ? Quá tầm thường rồi! Nhanh chóng bước lên bảng cách hùng hổ, tay là quyển vở ghi chép bài có thể coi là đầy đủ. giáo xem xét cách kĩ lưỡng rồi đột nhiên gật đầu hài lòng.

      – Tốt, rất tốt, ngoài sức tưởng tượng của tôi! khiến tôi bất ngờ đấy.

      Tuy gì nhưng vẫn thầm nở nụ cười đắc ý. Định xin lại quyển vở từ tay về chỗ bị ngăn lại.

      – Khoan ! Tôi cho về chỗ đâu. Tôi hỏi, tôi dạy bao nhiêu năm rồi?

      – Dạ, chủ nhiệm lớp ba năm!

      – Ừ, vậy chẳng lẽ tôi nhận được ra chữ học sinh của tôi sao?

      Lời thốt ra như bẫng nhưng lại khiến đứng hình trong giây lát. Còn chưa kịp bào chữa lại cất tiếng :

      – Phương Nhi, mang vở lên đây tôi kiểm tra! – Như thanh từ Thần Báo Tử. Và hai người biết số phận của mình đâu, về đâu rồi.

      – Còn gì để ? – chìa ra trước mặt hai quyển vở với nét chữ giống hệt nhau.

      – Dạ, ạ! – Phương Nhi cúi đầu và lí nhí đáp nhưng cũng quên quay ra liếc xéo Minh Hoàng cái.

      – Tôi phạt hai chị trực nhật lớp tuần sau mỗi sau mỗi tiết năm buổi chiều. Sáng hôm sau lớp phó lao động kiểm tra cho tôi.

      *****

      ... Cuối giờ...

      Lúc này mọi người khác đều ra về hết, chỉ còn lại hai người trong lớp. Phương Nhi đứng trước bàn Minh Hoàng:

      – Này, cậu lau bảng , tôi quét lớp. Ưu tiên công việc nhàng cho cậu đấy.

      Vờ như nghe thấy gì, Minh Hoàng vẫn tiếp tục thu dọn sách vở.

      – Này cái tên kia, cậu để lời của tôi vào tai phải ? Vậy đừng trách nhé... – Vừa , Phương Nhi vừa giật lấy cái cặp sách để bàn của Minh Hoàng rồi chạy biến ra ngoài cửa lớp.

      – Này, mau đứng lại đó ngay cho tôi! – được thêm gì hơn, Phương Nhi chạy biến, Minh Hoàng phải ngậm ngùi trực nhật.

      … Mười lăm phút sau…

      – Xong rồi đấy! Về thôi nào. – Phương Nhi mỉn cười và .

      về trước , tôi còn đợi Lâm Phong.

      – Hai cậu lại định chơi đêm sao? – Phương Nhi nhăn mặt hỏi.

      đến lượt can thiệp! – Minh Hoàng quan tâm đến trước mặt, chỉ chăm chú vào chiếc điện thoại tay.

      – Vậy … tôi về trước đây! – Tuy vẫn còn lưỡng lự nhưng cũng phải ra về.

      Nhưng trước khi bước chân ra khỏi cửa lớp, Phương Nhi vẫn ngoảnh lại:

      – Này tên kia, đừng gọi tôi là này nọ nữa. Nghe ghê lắm! Mà là cậu sinh trước tôi cả vài tháng liều.

      thanh rất nhưng vẫn giả vở như nghe thấy gì. Phương Nhi bĩu môi, nhưng vẫn tiếp tục :

      – Vậy thôi! Tôi về đây, tạm biệt nhé!

      Minh Hoàng nhìn , nhíu mày cái rồi quay mặt gì.

      – Này cái tên kia, tôi chào cậu mà cậu ... chào lại hả? Hừ, tôi thèm chuyện với cậu nữa. – Phương Nhi tức giận bỏ .

      Bầu trời cuối chiều bắt đầu sẩm tối, sân trường chỉ còn lác đác vài học sinh dắt xe ra về. Phương Nhi lững thững bước hành lang, miệng lẩm bẩm:

      – Tên khùng, tên chết tiệt! là điên rồ khi tôi luôn quan tâm đến cậu. Aaa... Tôi ghét, tôi căm thù cậu.

      Bước nhanh nhưng mà trong lòng vẫn còn rất khó chịu, Phương Nhi vô tình va vào người khi đến khúc cua ở cuối hành lang. Nhìn kĩ lại, ra là lớp trưởng. Lâm Phong rất bất ngờ khi muộn thế này rồi mà còn gặp Phương Nhi ở đây, xem ra hai người bị chịu phạt này cũng lao động rất nghiêm túc, đáng khen.

      – Lâm Phong, cậu đến đón cái tên điên kia sao?

      – Hả? Cậu tên điên nào? – Lâm Phong nghi hoặc hỏi lại, nhưng trong lòng lại hiểu .

      – À ! Ý tớ là Minh Hoàng ấy mà, hì hì. – Biết mình lỡ lời, Phương Nhi cười trừ.

      – Ừ, tớ với nó có hẹn bar. Muộn rồi đấy, cậu mau về . – rồi, Phong định bước .

      – Khoan ! – Phương Nhi gọi với theo. – Hai cậu, à, cậu đừng về khuya quá nhé!

      Lâm Phong quay lại, nhìn Phương Nhi rồi cười cách đầy ý:

      – Yên tâm ! Tớ mang “tên điên” ấy trả về nguyên vẹn cho cậu.

      Giật mình, ngờ Lâm Phong lại hiểu suy nghĩ của mình đến vậy, Phương Nhi xấu hổ chỉ biết quay rồi chạy thẳng.

      *****

      Những ánh đèn Led lập lòe hòa vào màu đen tuyền khiến gian trở nên mập mờ, cùng tiếng nhạc DJ với lượng cực đại, vũ trường đêm nay trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Minh Hoàng ngồi ở quầy bar, tay là cốc Whisky gần cạn. bàn tay đập lên vai, quay lại, là Lâm Phong.

      – Tao vừa gặp Phương Nhi! – Phong cất tiếng mở đầu cuộc chuyện.

      – Sao mày lại nhắc đến ta? – Nghe thấy cái tên này, Minh Hoàng lại cảm thấy bực bội trong lòng trào dâng.

      – Mày thấy cậu ấy thế nào? – Bỏ qua câu của Minh Hoàng, Lâm Phong hỏi tiếp.

      – Hừ, chỉ thích làm phiền người khác mà còn mặt dày, bám dai, chung là cực kì đáng ghét. – Minh Hoàng vừa , vừa nhăn nhó mặt mày để tỏ thái độ khó chịu của mình.

      Lâm Phong bật cười thành tiếng trước hành động và lời phán xét của Minh Hoàng.

      – Ghét của nào trời trao của ấy.

      Hàng lông mày thẳng tắp bỗng nhíu chặt lại, Minh Hoàng dường như hứng thú chút nào về điều này.

      – Mày nghĩ đâu vậy? Tao và con bé đó... thể nào đâu. – Chắc nịch như lời tuyên bố.

      có gì là thể, bởi vì chẳng ai có thể đoán trước được tương lai.

      – Thôi được rồi đấy, tao muốn nghe...

      Còn chưa hết câu, Lâm Phong xen ngang cắt lời:

      – Nhưng tao có cảm giác, cậu ấy rất thích mày.

      Cơ thể như cứng lại, Minh Hoàng thể tin vào điều Lâm Phong vừa , làm gì có câu chuyện nào phi lí hơn việc Phương Nhi thích chứ.

      – Nhưng tao chẳng thấy cái gì cả. Vả lại, tao cũng có cảm xúc với ta, nên nếu đó là ... – Minh Hoàng quay lại nhìn thẳng vào mặt Lâm Phong. – Tao phải dứt khoát.

      – Với tính cách của mày, có người bị tổn thương! – Lâm Phong như trong bất lực.

      – Chịu thôi! – Minh Hoàng nhún vai cách thản nhiên. – Đó là cách tốt nhất.

      – Nhưng chẳng lẽ, trong suốt ba năm qua, mày thực có tình cảm đặc biệt gì với Phương Nhi sao?

      ! – ra mà chút đắn đo suy nghĩ. – ta, hay nhưng đứa con khác, đều như nhau cả thôi. – Rồi định đứng dậy bước .

      – Tao hỏi mày câu nữa thôi! Đối với mày, Phương Nhi là gì? – Trong lời của Lâm Phong vẫn còn đọng lại chút hi vọng.

      – Chỉ là khí thôi. – quay lại, Minh Hoàng vẫn tiếp bước.

      – Vậy mất khí, mày có thở được ?

      Thời gian như ngưng đọng, gian như đóng băng và những thanh ồn ào, xập xình của vũ trường như bị gạt bỏ ra khỏi tâm trí của hai người họ. Cả hai đều im lặng hồi lâu dài tựa hàng thế kỉ. Minh Hoàng suy nghĩ rất nhiều, bởi vì chưa bao giờ để ý rằng: tuy khí là vật chất vô hình, vô vị nhưng nó lại là thứ để duy trì cuộc sống của con người và nếu thiếu nó, tất cả các sinh vật chết, tất cả. Nhưng có lẽ, lòng tự trọng quá cao và cố chấp quá lớn trong người đàn ông khiến phủ nhận lại mọi suy nghĩ phức tạp và mớ cảm xúc hỗn độn tại.

      – Thôi đủ rồi! Lâm Phong, mày đừng về câu chuyện vô vị này nữa, tao muốn nghe, cũng muốn biết gì hết.

      Minh Hoàng như hét lên để khó chịu vô cớ trong lòng có thể được xua tan . Rồi bước vội vàng, hòa vào đám đông phía trước. *****

      Sáng hôm sau, trong căn phòng bừa bộn, người con trai nằm bẹp chiếc giường lớn. gian tĩnh lặng bị phá vỡ bởi bản nhạc chuông trong điện thoại, bài hát “Happy” của ca sĩ Pharrell Williams: “Because I’m happy. Clap along if you feel like a room without a roof. Because I’m happy. Clap along if you feel like happiness is the truth.” và cũng kéo ra khỏi giấc ngủ sâu. Tỉnh dậy, Minh Hoàng cảm thấy đầu đau như búa bổ, toàn thân rã rời mệt mỏi. Đưa tay ra với lấy chiếc điện thoại, hiển thị màn hình cảm ứng là dãy số. Số lạ! À , mặc dù lưu trong danh bạ nhưng dãy số này chẳng còn lạ lẫm gì với Minh Hoàng khi ngày nào cũng bị chủ thuê bao này làm phiền 23 24 giờ. Chán nản, Minh Hoàng nhấn tắt.

      Bên đầu dây kia, tiếng tút dài kết thúc cuộc gọi vang lên. Đôi mắt trợn lên chớp của Phương Nhi nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại. Tức tối, vừa nghiến răng kèn kẹt vừa :

      – Tên điên này, dám ngắt điện thoại của mình sao? Có biết tôi lo lắng cho cậu nhiều lắm ? Chết tiệt, tôi bị “tẩu hỏa nhập ma” vì cậu rồi? Aaa... – Hét lên to rồi vò đầu dứt tóc.

      được, phải gọi lại cho , lỡ như chưa về nhà sao? – Rồi định ấn nút gọi vào số máy của Minh Hoàng.

      – Nhưng cũng có thể máy hết pin! Phải làm gì đó, phải làm cái gì đó. – Phương Nhi đứng ngồi yên rồi vò đầu bứt tóc.

      *****

      Minh Hoàng sinh ra trong gia đình tầng lớp thượng lưu với cuộc sống đầy đủ về vật chất nhưng thiếu thốn về tình cảm. Cái gì cũng cần, vậy nên luôn coi tình cảm con người là cái gì đó rất thừa thãi trong cuộc đời này. Năm 16 tuổi, quyết định rời khỏi ra căn nhà to lớn mà hiu quạnh ấy để đến thành phố mới bắt đầu lại cuộc sống. Rời ai đoái hoài câu, cho tới tận vài tháng sau cha mới biết chuyện nhưng cũng chỉ gọi cuộc điện thoại, vài câu ngắn gọn: “Con phải biết tự chăm sóc bản thân đấy!” rồi cúp máy, còn chưa kịp lời nào. Nghe cái tiếng tút dài, Minh Hoàng chỉ độc thoại: “ chết là được!”. Nhà mới của căn hộ sang trọng của toàn chung cư cao cấp Parkson, nơi đây cũng khác nhà cũ là bao nhiêu, đều chỉ có và... cái bóng của mình. Rồi, Minh Hoàng lại lao đầu vào những cuộc chơi xa hoa trong vũ trường, quán bar cùng với Lâm Phong – người bạn thân của . Vì vậy, căn phòng này cũng trở nên lạnh lẽo.

      mơ màng trong giấc ngủ, Minh Hoàng nghe thấy loáng thoáng tiếng chuông cửa. nhăn mày khó chịu, nhưng vẫn phải bước xuống giường cách miễn cưỡng rồi loạng choạng bước ra khỏi phòng, tiến về phía cửa. Cánh cửa vừa bật mở, giọng nhí nhảnh cất lên:

      – Chào buổi sáng!

      Minh Hoàng thấy người con trước mặt, mắt trợn ngược lên, định đóng sập cửa lại cho vào nhưng điều đó là thể vì đôi chân của nhanh hơn bàn tay của . Minh Hoàng ôm mặt thở dài, hôm nay ngày vất vả rồi.

      – Này, con bé kia, sao biết nhà tôi mà tới đây? – Minh Hoàng vào phòng khách thấy Phương Nhi ngồi vắt chân chữ ngũ chiếc ghế sofa.

      – Này Minh Hoàng, hôm nay tôi thấy cậu... rất quyến rũ đấy! – Bỗng nhiên Phương Nhi ra câu ăn nhập, đôi mắt cũng nhìn chằm chằm vào cơ thể của Minh Hoàng.

      – Sao? – Minh Hoàng khó hiểu nhìn Phương Nhi, rồi nhìn vào chính mình và phát ra rằng người mình chỉ có vỏn vẹn chiếc quần đùi hoa. Minh Hoàng vội vàng chạy vụt vào phòng ngủ với gương mặt đỏ bửng vì quá xấu hổ. Đằng sau là giọng cười to của Phương Nhi...

      – A ha ha ha... rất “quyến rũ” đấy!

      – Dừng ngay cái điệu cười khả ố của lại ! – Vài phút sau, Minh Hoàng bước ra với bộ quần áo kín đáo. khuôn mặt còn vương ngượng ngùng nhưng vẫn mạnh miệng mà lớn giọng.

      Phương Nhi im bặt, nhưng vẫn nhịn được mà tủm tỉm cười, Minh Hoàng vô cùng lúng túng.

      – E hèm, tìm tôi có việc gì ?

      – Nếu tôi kể cho lũ con trong lớp về chiếc quần hoa xanh, đỏ, tím, vàng của cậu sao nhỉ? Chắc vui lắm đây! – Phương Nhi cười cợt với Minh Hoàng rồi nháy mặt cái rất tinh nghịch.

      Minh Hoàng nuốt nước bọt cái “ực” cách khó khăn, chưa bao giờ cảm thấy nhục nhã như thế này trước đứa con . Và cũng chẳng còn cách nào khác để cứu vãn tình hình ngoài việc hạ mình.

      – Tôi làm việc theo cầu của , nhưng được cho bất cứ ai nghe về chuyện... cái quần.

      – Được thôi, cầu của tôi đơn giản lắm, chỉ cần cả ngày hôm nay cậu làm osin cho tôi. – Rồi lại nở nụ cười trong trẻo.

      – Osin? điên à? – Minh Hoàng đứng bật dậy rồi hét lớn.

      là osin, hai là...

      – Vậy tùy ! – Minh Hoàng chán nản.

      – Yeah, vậy thôi, tôi cần đến siêu thị mua ít đồ.

      *****

      Đến siêu thị, Phương Nhi kéo Minh Hoàng qua hết các gian hàng thực phẩm. nhìn cả đống đồ chọn mà ngao ngán.

      – Chậc chậc, tôi ngờ lại là heo!

      – Gì chứ? Cậu thử lại lần nữa xem! – Phương Nhi quay đầu lại, liếc xéo Minh Hoàng.

      – Thôi, tôi nữa, heo làm sao hiểu được tiếng người.

      Phương Nhi tức tối trừng mắt lên với Minh Hoàng, nhưng vẫn cố kìm nén cơn tức giận.

      – Quân tử chấp kẻ tiểu nhân. Hôm nay là ngày đặc biệt nên tôi tha cho cậu, cậu chết chắc rồi! – Phương Nhi đanh giọng dọa nạn.

      Minh Hoàng nhún vai, coi lời vừa rồi như gió thoảng qua tai.

      *****

      Bước ra khỏi khỏi siêu thị, hai người trở về tòa chung cư Parkson. Minh Hoàng bước mệt nhọc với tay là hàng chục túi đồ thực phẩm của Phương Nhi.

      – Khoan , tại sao chúng ta lại về nhà tôi?

      – Tôi làm những thứ này ở nhà cậu! – rồi Phương Nhi chỉ đống đồ.

      được! bày bừa ra đó ai mà dọn dẹp đây? – Minh Hoàng cuống cuồng phản đối.

      – Cậu xem tôi là trẻ con hay sao? Có osin nào cãi chủ như cậu ?

      – À , nhưng tại sao lại là ở nhà tôi? – Nhắc lại chuyện đó, Minh Hoàng bỗng giật mình.

      ở nhà cậu ở đâu chứ?

      ở nhà !

      được! Điện nước bây giờ tăng giá nhanh lắm, phải tiết kiệm chứ? Vậy nên tôi quyết định chọn nhà cậu. – rồi nháy mắt.

      lắc đầu: “Tiết kiệm cho nhà còn hoang phí cho nhà tôi đấy hả?”

      *****

      Minh Hoàng đứng tựa lưng vào tường, chăm chú nhìn hình bóng nhắn hí hoáy trong căn bếp rộng lớn. Quan sát từng cử chỉ hấp tấp, vụng về và có chút hậu đậu của Phương Nhi, rồi cả cái dáng lon ton khi chạy qua chạy lại để tìm cái này, kiếm cái nọ, chợt bật cười trong vô thức.

      – Công tử bột ăn ngồi rồi như cậu chẳng biết làm gì mà còn dám cười tôi sao? – Phương Nhi nhăn nhó nhìn Minh Hoàng.

      – Nếu muốn tôi có thể phụ giúp. – Rồi thầm nghĩ: “ ta mà để mình nhàn rỗi thế này sao?”.

      cần đâu, tôi muốn tự tay mình làm. – Phương Nhi quả quyết.

      – Tùy ! – Nhún vai, nhưng trong lòng lại cảm thấy khó chịu vì phát ra rằng đây là lần đầu tiên Phương Nhi với bằng giọng điệu có chút phũ phàng này.

      Minh Hoàng vào phòng, rồi đóng cái “sầm” cánh cửa lại. ngả mình xuống giường, bỗng nhiên tầm mắt đảo qua chiếc đồng hồ treo tường, bây giỡ là 5 giờ chiều. Hình như ngày hôm nay thời gian trôi qua nhanh, thấm thoát xế chiều. Dòng suy nghĩ miên man của bất chợt xuất hình ảnh của Phương Nhi. ngồi bật dậy, lắc đầu vài cái để xun tan những ý nghĩ điên rồ sắp nảy sinh. Minh Hoàng đứng dậy bước ra khỏi phòng, cánh cửa vừa bật mở thấy Phương Nhi đứng đó định gõ cửa.

      – Chuyện gì nữa đây? – Minh Hoàng mệt mỏi nhìn Phương Nhi nhưng gì, chỉ cười rồi lẳng lặng kéo tay .

      Khung cảnh phòng bếp bỗng sáng rực lên bởi những ngọn nến được thắp ở khắp mọi nơi trong màu đen của gian phòng. chiếc bàn là chiếc bánh kem được trang trí rất tỉ mỉ. Minh Hoàng vô cùng bất ngờ.

      – Thấy thế nào? Đẹp ? Chắc cậu xúc động lên lời hả? – Phương Nhi rồi kéo Mình Hoàng ngồi vào bàn ăn. – Trước hết là ngồi xuống đây .

      – Hôm nay là sinh nhật ai vậy? – Minh Hoàng bỗng .

      Nụ cười môi Phương Nhi chợt tắt.

      – Hôm nay là ngày 16 tháng 9 đấy tên ngốc này! – Trong giọng Phương Nhi có chút buồn bực.

      – Ừ, tôi biết! – Minh Hoàng vẫn thản nhiên.

      – Là ngày sinh nhật cậu đấy! – rồi Phương Nhi gõ cái vào đầu Minh Hoàng.

      – Hôm nay… là ngày sinh nhật của tôi sao? – Minh Hoàng nghi hoặc hỏi lại.

      – Đúng vậy, chẳng lẽ cậu nhớ cả ngày sinh nhật của mình sao? – Bỗng khuôn mặt Phương Nhi trở nên nghiêm trọng, ngồi xuống bên cạnh Minh Hoàng.

      – Bởi vì nó chẳng có gì đáng nhớ và cũng chẳng có ai nhớ đến nó nên tôi quên mất ngày sinh nhật của mình từ bao giờ hay. – Rồi nụ cười nhạt phảng phất nét đơn khéo môi.

      khoảng lặng dài vô tận, Phương Nhi bỗng nhìn Minh Hoàng lâu, chưa bao giờ cảm thấy đáng thương như vậy, có lẽ khoảng cách giữa hai người được rút ngắn hơn bao giờ hết.

      – Tôi hiểu... – Phương Nhi khẽ , Minh Hoàng quay lại nhìn. – Cảm giác này sao tôi lại hiểu chứ? Cha mẹ tôi mất trong vụ tai nạn lúc tôi 5 tuổi, tôi sống với gia đình bác. Họ nuôi dưỡng tôi suốt 13 năm qua là quá đủ, tôi làm sao dám đòi hỏi bữa tiệc sinh nhật chứ? Vậy nên, cũng chẳng có ai khác nhớ đến ngày sinh nhật của tôi cả. – Phương Nhi vẫn nở nụ cười có chút gượng gạo, nhưng rồi ngay tức khắc, lại phá vỡ cái bầu khí hoài niệm. – Thôi nào, nhắc lại chuyện cũ nữa. Cậu nhìn xem cái bánh tôi làm tặng cậu có đẹp ?

      – Cái này, là tặng cho tôi sao? – Minh Hoàng nhìn vào chiếc bánh sinh nhật rồi bỗng nhớ lại lời của : “ cần đâu, tôi muốn tự tay mình làm.” và mỉm cười.

      – Phải! – Rồi hài lòng nhìn thành quả của mình.

      – Nhưng mà sao tôi thấy chiếc bánh này bị méo phải? – Minh Hoàng tỏ vẻ đăm chiêu .

      Phương Nhi cũng nhìn lại, đúng là chiếc bánh được tròn trĩnh, cũng phải thôi, bởi vì đây là lần đầu tiên làm chiếc bánh kem làm sao có thể đẹp được. Tuy nhiên lại phản ứng lại bằng cách đánh “bốp” cái vào đầu Minh Hoàng.

      – Đồ ngốc, chiếc bánh của tôi bị méo mà là nó có hình elip.

      – À, ra là vậy! – Minh Hoàng gật gù nhưng thừa biết rằng đó là cách chữa cháy của Phương Nhi. Cũng gì thêm vì chẳng thể nào tranh luận được với cái lí của .

      – Nào, bây giờ là phần rất quan trọng, cậu hãy ước và sau đó thổi nến?

      – Hả? Ước, ước cái gì? – Minh Hoàng khó hiểu, chỉ là ăn cái bánh sinh nhật cũng có nhiều thủ tục dườm dà như vậy sao?

      – Như vậy này! – Phương Nhi vừa vời nhắm mắt rồi chắp tay. – Và cậu hãy ra điều mà cậu mong muốn nhất.

      – Hừ, đúng là trẻ con! – Minh Hoàng tỏ vẻ coi thường.

      Phương Nhi nhăn nhó:

      – Cậu chẳng hiểu cái gì cả? – Rồi quay mặt .

      – Được rồi, nghe lời . – Minh Hoàng chịu thua, rồi cũng bắt chước Phương Nhi, chắp tay rồi nhắm mắt. – Tôi muốn năm nào cũng có người tổ chức sinh nhật cho tôi. Vậy được chưa? – hướng về phía Phương Nhi dò hỏi.

      Phương Nhi quay lại, ngạc nhiên nhìn Minh Hoàng:

      – Điều ước của cậu chỉ đơn giản vậy thôi sao?

      Minh Hoàng chợt cười:

      – Đối với người khác là vậy, nhưng với tôi khác.

      – Vậy điều ước của cậu chắc chắn trở thành thôi bởi vì tôi là người thực điều đó. – Phương Nhi nhìn thẳng vào mắt Minh Hoàng, chắc nịch ra từng chữ.

      Ngây người lúc, Minh Hoàng thể tin này lại ra nhưng lời như vậy với . Dường như bắt đầu từ giây phút đó, mọi chuyện thay đổi.

      – Tại sao? – câu hỏi bất ra trong vô thức, nhưng bản thân cũng rất muốn biết câu trả lời của là gì.

      nữa! Chắc là vì tôi thích làm vậy. – Phương Nhi hồn nhiên trả lời, rồi lấy con dao để cắt bánh, đặt miếng lên chiếc đĩa và đẩy đến trước mặt Minh Hoàng. – Cậu đừng hỏi linh tinh nữa. Nào, giờ ăn thôi! – Rồi nở nụ cười tươi.

      – Ừ! – Rồi Minh Hoàng đưa miếng bánh lên miệng, vừa cảm nhận được mùi vị suýt nữa nôn chúng ra ngoài nhưng vẫn cố gắng chịu đựng bằng cách ngậm chặt miệng.

      – Ngon ? – Phương Nhi háo hứng hỏi.

      Nhìn thấy khuôn mặt mong đợi ấy, Minh Hoàng nỡ toẹt ra mà miễn cưỡng gật đầu cách cứng nhắc, khuôn mặt nhăn nhó. thầm nghĩ trong đầu: “Bánh ngọt đây sao? Bánh đắng có.”.

      sao? Vậy cậu nhất định phải ăn hết chiếc bánh này nhé! – Phương Nhi càng trở nên vui vẻ.

      Minh Hoàng nghe như sét đánh ầm trời, gió bão lồng lộng: “, phải đâu! Phương Nhi, định đầu độc tôi tới chết sao?”, nhưng “phi lao phải theo lao” nên vẫn lắp bắp :

      – Tất... tất nhiên rồi! Nhưng... nhưng có nhiều quá ? Tôi nghĩ...

      Chưa kịp hết câu, Minh Hoàng bị Phương Nhi cắt xén lời:

      cần nhưng nhị, suy nghĩ gì cả. Cậu cứ ăn nhiều vào, tôi tranh giành với cậu đâu.

      – Tôi... tôi... – Minh Hoàng dở khóc dở cười nhưng cũng chẳng biết phải thế nào, “Ngay ngay bây, tôi cần tranh giành của hơn lúc nào hết.”

      Phương Nhi đưa miếng bánh đến gần miệng Minh Hoàng, “ép” ăn bằng được. Đành phải miễn cường lần nữa. Nhưng đến miếng thứ hai vị giác của thể chịu đựng nổi thêm nữa, Minh Hoàng chạy vội vào nhà vệ sinh để nôn ẹo hết tất thẩy ra khỏi dạ dày rồi lảo đảo bước ra với khuôn mặt tái xanh. Thấy tình hình ổn chút nào, Phương Nhi hốt hoảng:

      – Cậu bị làm sao vậy?

      Minh Hoàng chỉ giơ tay lên ám hiệu rằng sao nhưng rồi lại quay trở lại nhà vệ sinh với cái bụng đau quằn quại. Phương Nhi chạy đến gần cưởi nhà vệ sinh, gõ cửa vài lần nhưng chỉ trả lời lại bằng những thanh như: “ụ”, “ọe”, “ợ”...

      ... Mười lăm phút sau...

      Cánh cửa bật mở, Minh Hoàng bước ra, Phương Nhi vội hỏi:

      – Cậu sao thế?

      Minh Hoàng chỉ tay vào chiếc bánh bàn:

      nghĩ gì mà thứ đồ kia tôi có thể nuốt trôi! là kinh khủng. – Rồi nhăn mặt.

      Phương Nhi lại gần, đưa miếng lên thử, vị đắng lan tỏa lên đầu lưỡi. Rồi quay lại nhìn Minh Hoàng ở phía sau với ánh mắt vô cùng đồng cảm và hối lỗi:

      – Xin lỗi! Tôi ngờ nó lại tệ đến mức này.

      – Haiz... – Nhưng chỉ thở dài ngao ngán.

      *****

      Phương Nhi ngồi phòng khách xem TV, cười nắc nẻ với bộ phim hoạt hình Cartoon Network. Còn Minh Hoàng phải dọn dẹp căn bếp bừa bộn mà bày ra. Nghe thấy tiếng cười vui vẻ của , khỏi cảm thấy tức giận.

      – Cái kia! cảm thấy tình trạng tại của tôi và có công bằng ? – Minh Hoàng từ trong vọng ra.

      – Có gì mà công bằng! Chẳng lẽ quên ngày hôm nay là gì của tôi sao? Osin, là osin đấy! Có osin nào đòi công bằng với chủ ? – Từ ngoài vọng vào, rồi bỗng nhiên cười to vì đoạn phim hoạt hình. – A ha ha...

      Minh Hoàng hết lí lẽ, gì được nữa. “ quên! Tôi quên được cơn tức này.”

      ... lúc sau...

      – Xong việc rồi chứ, hoàng tử lọ lem? – Phương Nhi đứng ở cửa gian bếp, nhìn Minh Hoàng làm việc cách rất “chăm chỉ”.

      – Chưa! nhìn xem, có xong được ? – thèm nhìn .

      – Vậy làm việc tiếp nhé! Tôi phải về rồi.

      – Khoan ! Về sớm như vậy sao? – hiểu sao Minh Hoàng lại bật ra câu như vậy, chẳng lẽ... muốn về.

      – Sớm? Cậu nhìn đồng hồ xem, 7 giờ tối rồi đó! Tôi còn chưa nghĩ ra lí do gì để thanh minh với bác tôi, cậu còn vậy. – Phương Nhi trừng mắt lên với Minh Hoàng – Thôi, tôi về, tạm biệt! – Rồi giơ tay lên vẫy chào.

      Minh Hoàng vẫn tỉnh bơ, chào lại cũng gì thêm, vờ như nhìn thấy, quay mặt tiếp tục làm việc. Đây đúng là cái cách mà luôn đối xử với hàng ngày. Phương Nhi thấy vậy, tức tối dậm chân xuống đất rồi bỏ , quên mạnh tay đóng “sầm” cách cửa lại. vừa , Minh Hoàng nhìn ra ngoài cánh cửa rồi mỉm cười:

      – Đừng cau có, sắp thành bà già rồi!

      *****

      Đêm, màn sương mờ bao phủ gian, hơi lạnh len lỏi qua từng ngóc ngách. Đêm dài, cũng tĩnh mịch, là thời điểm để con người ta suy ngẫm về mọi thứ. Đêm nay có hai con người cùng mất ngủ.

      Trằn trọc, xoay chuyển chiếc giường lớn, Minh Hoàng thể chợp mắt. suy nghĩ rất nhiều về mọi chuyện diễn ra trong ngày hôm nay. Có lẽ từ đây, thay đổi cái nhìn về Phương Nhi – cái con bé luôn gây rắc rối và suốt ngày đeo bám . Và Minh Hoàng nhận ra rằng đó rất quan tâm đến , chỉ là cách quan tâm ấy có chút thái quá khiến người vốn độc như cảm thấy khó chịu. Những cử chỉ vụng về và hậu đậu, khuôn mặt với đủ loại khung bậc cảm xúc,... tất cả mọi thứ của Phương Nhi, Minh Hoàng đều ghi nhớ rất . Trải qua ngày hôm nay, Minh Hoàng nhận ra mình chưa bao giờ thực ghét Phương Nhi. Chỉ là tính cách giữa hai người đều giống nhau, đó là rất ngang ngược và cố chấp, cho nên chẳng ai chịu thua ai. Cứ ngỡ là ghét nhau nhưng lại thân thiết với nhau từ lâu. Đột nhiên Minh Hoàng lại nghĩ đến chiếc bánh sinh nhật mà Phương Nhi làm để dành tặng cho , rồi bật cười lớn mình trong căn phòng. lại nhớ đến câu của lúc vào bếp: “ cần đâu, tôi muốn tự tay mình làm.” và cả: “Vậy điều ước của cậu chắc chắn trở thành thôi bởi vì tôi là người thực điều đó.” còn cười nữa. Hồi tưởng lại, Minh Hoàng luôn có cảm giác mỗi khi Phương Nhi ra những điều khác lạ như vậy, đều nhìn thẳng vào , trong đôi mắt đó dường như chất chứa điều thầm kín gì đó muốn ra. miên man suy nghĩ, bỗng nhớ lại câu của Lâm Phong ở quán bar khi đó: “Nhưng tao có cảm giác, cậu ấy rất thích mày.” và dường như tìm ra câu trả lời cho mọi nghi vấn lúc này, Minh Hoàng ngồi bật dậy, thầm :

      – Chẳng lẽ là sao?

      *****

      nơi nào, cũng có ai đó ngủ được. Phương Nhi nằm gọn chiếc giường trong căn phòng của . Nét mặt trầm tư hữu của khác hẳn so với khuôn mặt vô tư, hồn nhiên và hay cười hàng ngày. Phương Nhi nhớ về Minh Hoàng – người bạn của suốt gần ba năm cấp ba qua. Trong suốt thời gian qua, Phương Nhi thể hiểu nổi tại sao mình luôn bị cậu bạn đó căm ghét và xa lánh. cũng biết rằng mình khiến cho cậu ấy khó chịu vì đeo bám đến dai dẳng, nhưng biết từ khi nào, điều đó trở thành thói quen của . Và có lẽ chẳng hiểu nổi bản thân mình cho đến khi Lâm Phong : “Yên tâm ! Tớ mang “tên điên” ấy trả về nguyên vẹn cho cậu.” vào buổi chiều hôm đó mọi chuyện thay đổi. Từ khi đấy, Phương Nhi suy nghĩ rất nhiều... về Minh Hoàng. Tại sao luôn làm những điều ngớ ngẩn ấy, vì ai và vì cái gì. Rốt cuộc mọi uẩn khúc cũng được giải đáp, bởi vì hiểu thứ mình muốn là gì.

      Phương Nhi nhắm mắt lại, hình ảnh của Minh Hoàng lên trong tâm trí. chỉ cười tiếng rồi :

      – Tớ thích cậu, Minh Hoàng!

      *****

      Buổi sáng mùa thu, ánh nắng ban mai rực rỡ len lỏi qua từng ô cửa sổ, chiếu vào những chiếc bàn học sinh được xếp ngay ngắn trong lớp. Bàn cuối cùng phía trong góc lớp, Minh Hoàng ngồi mình ở đó cắm cúi với chiếc máy điện thoại. Mọi tiếng ồn ào trong phòng học đều làm ảnh hưởng đến chuyên chú của cho đến khi có người bỗng nhiên ngồi xuống bên cạnh . Quay lại nhìn lần, Minh Hoàng thấy khuôn mặt tươi cười của Phương Nhi.

      – Chào! – Rồi giơ tay lên.

      Minh Hoàng gì, chỉ quay rồi lại gục mặt xuống bàn với chiếc máy điện thoại nhưng môi nụ cười thoáng qua. Phương Nhi chỉ nhún vai, thái độ này quá quen thuộc rồi nhưng chưa có điều gì có thể khiến chùn chân mỏi gối. Phương Nhi nghịch ngợm vài món đồ bàn của Minh Hoàng rồi lật xem từng quyển vở của .

      – Cậu còn chưa chép bài cho cẩn thận được sao? Vậy cậu muốn trực nhật cả tháng hay cả năm? – Phương Nhi đưa quyển vở hôm qua ra trước mặt Minh Hoàng.

      – Trẻ con đừng có nghịch ngợm lung tung nữa! Người lớn rất mệt mỏi! – Rồi giật lại đồ của mình tay Phương Nhi.

      Phương Nhi tròn mắt, thực bất ngờ vì đây là lần đầu tiên Minh Hoàng biết ra lời trêu trọc người khác. Nhưng thay vào đó Phương Nhi lại hành động bằng phương thức như thường ngày. đứng dậy, bắt đầu sắn tay áo lên, đưa chân dẫm lên ghế và hùng hổ :

      – Chắc là hôm nay uống nhầm thuốc rồi cho nên cậu mới ăn hồ đồ như vậy có phải ?

      Minh Hoàng thấy vậy, nhanh chóng đứng lên và chạy ra khỏi chỗ ngồi, tránh xa Phương Nhi bởi vì này mà tức điên chẳng gì có thể ngăn cản được.

      – Này Phương Nhi, thôi ngay ! Con con đứa gì mà lúc nào cũng giơ nắm đấm ra dọa người khác thế? – Minh Hoàng vừa xong liền chạy vội ra khỏi cửa lớp.

      – Tôi mặc kệ! Nhưng hôm nay cậu chết với tôi rồi! – Phương Nhi vừa vừa đuổi theo Minh Hoàng ra ngoài.

      Hình ảnh hai , cậu học trò với bộ quần áo trắng tinh khôi rượt đuổi nhau sân trường càng tô đẹp thêm cho thời tuổi học trò đầy ắp những kỉ niệm.

      – Phương Nhi, bắt nạt vì tôi là... con trai sao? quá đáng! – Minh Hoàng vừa chạy vừa quay lại với .

      – Gì chứ? Cậu là con trai có liên quan gì? – Phương Nhi cũng chạy đuổi theo Minh Hoàng.

      – Sao lại ? Con trai được phép đánh con , nhưng con hoàn toàn có thể. Đó phải là điều vô lí sao? ngờ lại ngốc nghếch như vậy! Ha ha ha... – Minh Hoàng lèo rồi tự cười to, thanh vang lên khắp sân trường.

      Phương Nhi lúc này mới hiểu ra, ngờ tên này lại có thể năng cách chọc xoáy người khác như vậy. Điều đó khiến càng tức điên lên, cố gắng chạy nhanh hơn nữa để bắt kịp Minh Hoàng.

      – Oái! – Và cuối cùng Minh Hoàng bị tóm gọn trong tay Phương Nhi.

      – Xem cậu chạy đâu! – Phương Nhi nở nụ cười đắc ý, nhưng bàn tay vẫn túm chặt áo của Minh Hoàng.

      – Đầu hàng! – Minh Hoàng giơ hai tay lên đầu quay lại với Phương Nhi.

      Phương Nhi bật cười cái, buông tay trả “tự do” cho Minh Hoàng, còn mở to mắt ngạc nhiên.

      – Hôm nay tâm trạng tôi cựa kì tốt! – rồi Phương Nhi đưa tay vươn vai. – Nên tôi tạm tha cho cậu lần này! Cậu hãy cảm thấy mình may mắn . Ha ha...

      Minh Hoàng bỗng nhiên cũng cười, nhưng cái buồn cười chính là trẻ con trong lời của Phương Nhi.

      Trong góc khuất nơi hành lang, Lâm Phong đứng đó quan sát tất cả mọi chuyện. Dù đứng cách khá xa nhưng lại nghe thấy rất tiếng cười đùa của Phương Nhi và Minh Hoàng. Khoanh tay trước ngực, Lâm Phong nhìn hai người họ với ánh mắt chứa đầy nghiêm túc đến khó hiểu. Bỗng nhiên thở dài, rồi quay người bước .

      *****

      Ánh nắng mặt trời buổi hoàng hôn cuối ngày yếu dần.Giờ tan trường, từng lớp, từng lớp học sinh kéo nhau ra về. Phương Nhi đứng giữa sân trường, vai là chiếc cặp sách của mình còn tay là chiếc cặp sách quai chéo màu đen khác, đó là của Minh Hoàng. trốn tiết học cuối cùng khiến bây giờ phải tìm kiếm cách khổ sở. qua từng dãy hành lang đến vườn hoa sau khu nội bộ nhưng vẫn thấy bóng dáng của ở đâu. Vẫn còn nơi nữa, đó là sân bóng. Sân thể thao nằm sau dãy nhà cuối cùng của trường, buổi chiều sân bóng thường rất náo nhiệt và đông đúc nhưng hiểu sao khi đến đó, nơi đây lại có chút vắng vẻ và tĩnh lặng. Đảo mắt qua vòng, Phương Nhi có thể nhận ra ngay Minh Hoàng nằm ở góc sân. Chạy đến đó, Phương Nhi dùng chân đá vào người Minh Hoàng vài cái, đánh thức ra khỏi giấc ngủ:

      – Cậu là, nơi nào chọn, lại chọn nơi này để ngủ.

      Minh Hoàng mở mắt, thấy khuôn mặt của Phương Nhi. thở dài, dù có ở bất kì xó xỉnh nào này cũng tìm ra cách dễ dàng.

      – Có sao đâu! Nơi này rất dễ chịu, có cỏ ở dưới đất, có mây ở trời! Vậy nên tôi thích nơi này. – Minh Hoàng vẫn nằm đó, ung dung .

      – Được! Vậy tôi cũng thích nơi này. – Phương Nhi hồn nhiên, rồi cũng bỏ hai chiếc cặp sách ra và nằm xuống bên cạnh .

      Minh Hoàng ngay lập tức quay lại nhìn Phương Nhi, lại là chuỗi những hành động và lời kì lạ khiến thể hiểu nổi.

      – Sao cậu lại nhìn tôi như vậy? Còn chớp mắt nữa. – Phương Nhi nhìn Minh Hoàng.

      có gì! – Minh Hoàng tỏ vẻ lúng túng. – Tôi ngủ tiếp đây!

      Phương Nhi gì nữa, khoảng lặng lại bao trùm giữa hai người. Bỗng nhiên, Phương Nhi đặt bên của chiếc headphone vào tai Minh Hoàng, bên còn lại tai .

      I’m stand alone in the darkness

      The winter of my life came so fast

      Memories go back to childhood

      Today I still recall

      ...

      I’m still there everywhere

      I’m the dust in the wind

      I’m the star in the Northern sky

      I never stay anywhere

      I’m the wind in the tress

      ...

      Will you wait for me forever?
      Minh Hoàng vừa định giật ra khỏi tai, nhưng lại nghe thấy giai điệu nhàng của bài hát, điều đó khiến có chút tò mò.

      – Bài gì đây? Sao mà buồn thế này?

      – Hay đúng ? Đây là bài hát “Forever” của ca sĩ Stratovarius. – Phương Nhi , chìm đắm vào từng ca từ của bài hát.

      – Con như mà cũng thích loại nhạc như vậy sao? – Minh Hoàng cười khuẩy.

      Phương Nhi bĩu môi, rồi gì nữa. Đừng nên chấp nhặt nhưng lời vớ vẩn này của Minh Hoàng, chừng hai người lại cãi nhau lần nữa.

      Miệng lẩm bẩm hát, Phương Nhi vừa nhìn lên trời, ngắm những đám mây bồng bềnh nhàng trôi. Thỉnh thoảng, có vài cơn gió thổi lướt qua, thổi bay những sợi tóc lòa xòa trước mặt . Cảm thấy có ánh mắt luôn chăm chú nhìn mình, Phương Nhi quay sang bên cạnh, đúng là như vậy, Minh Hoàng chằm chằm nhìn vào . ngượng ngùng bao trùm lấy hai người, Minh Hoàng thấy mình bị phát liền quay mặt luôn. Nhưng bỗng nhiên Phương Nhi hét to, phá vỡ ngượng ngùng:

      – Thôi chết rồi! – Rồi bật dậy như lò xo.

      – Sao vậy? – Minh Hoàng thấy vậy, cũng ngồi dậy và hỏi Phương Nhi.

      – Cậu quên rồi sao? Trực nhật... tuần. – Rồi quay sang nhìn Minh Hoàng cách khổ sở.

      – Ừ! tôi cũng quên luôn. – Minh Hoàng cách đăm chiêu.

      – Cậu đừng ở đó mà những lời nhảm nhí nữa. Còn mau về lớp. – Phương Nhi kéo tay Minh Hoàng, cũng quên hai chiếc cặp sách, rồi hai người khẩn trương chạy về lớp. Nhớ lại chuyện bị giáo phạt, Phương Nhi càng thêm giận Minh Hoàng. Tất cả đều do cậu ta, còn khiến bị vạ lây.

      Mọi hình ảnh của Phương Nhi và Minh Hoàng đều được thu vào tầm mắt của Lâm Phong ngồi khán đài. đứng lên và lặng lẽ rời .
      Last edited: 28/2/16
      Nguyễn Phương Bin, ChrisJupiterGalileo thích bài này.

    2. Zest

      Zest New Member

      Bài viết:
      3
      Được thích:
      6
      *****

      Ở quầy rượu trong quán bar nơi giữa trung tâm thành phố, hôm nay nơi này bỗng vắng vẻ, Lâm Phong ngồi mình ở đó. lúc sau, Minh Hoàng đến và tới ngồi cạnh Lâm Phong. Minh Hoàng nhìn thấy vài vỏ chai rượu bên cạnh, liền hỏi:

      – Mày sao thế? Rất ít khi mày uống nhiều như thế này.

      – Ừ! Tao rất mệt mỏi. – rồi Phong lại uống tiếp.

      – Vậy tao uống cùng mày! – Minh Hoàng giật lấy ly rượu tay Lâm Phong, uống hơi dài.

      Lâm Phong chỉ trầm ngâm nhìn, lúc sau mới cất tiếng hỏi Minh Hoàng:

      – Mày... có thích Phương Nhi ?

      Minh Hoàng chợt khựng người:

      – Hình mày rất tò mò về chuyện này?

      – Mày trả lời !

      Minh Hoàng biết phải gì, bởi vì thực cũng biết rằng mình đối với kia có tình cảm gì.

      – Mày im lặng là sao? Chẳng lẽ mày thực trêu đùa Phương Nhi?

      phải... – Minh Hoàng lập tức phản bác, cái từ “trêu đùa” rất khó nghe.

      ? Vậy mày có tình cảm với cậu ấy ? – Lâm Phong tiếp tục gặng hỏi.

      Minh Hoàng lần nữa im lặng.

      – Mày thôi ngay ! Nếu có tình cảm đừng làm như vậy nữa. – Lâm Phong từng câu từng chữ.

      – Tao làm gì? – Minh Hoàng khó hiểu.

      – Làm những việc khiến đối phương hiểu lầm. – Khuôn mặt Lâm Phong bỗng đỏ bửng, đó có thể do tác động của men rượu và cũng có thể là ngọn lửa cháy bùng trong lòng . “Đối với mày, điều đó rất bình thường, nhưng với ấy lại khác.” những lời này Lâm Phong chỉ trong lòng.

      Minh Hoàng bỗng bật cười tiếng:

      – Mày gọi tao đến đây chỉ để truy vấn những chuyện này thôi sao?

      – Đúng vậy! – Lâm Phong thẳng thừng thừa nhận.

      – Tại sao? Và... tại sao mày lại quan tâm đến chuyện này như vậy? – Minh Hoàng ngờ vực, dường như đoán ra được điều gì đó.

      – Bởi vì tao thích Phương Nhi! Lí do đó đủ để quan tâm chưa? – Lâm Phong nhìn thẳng vào mắt Minh Hoàng, ra tất cả mà chút do dự.

      Cảm giác như tai ù , nhưng Minh Hoàng vẫn nghe điều mà Lâm Phong . Cảm xúc rối bời, nhưng có thể cảm nhận được khó chịu đến cực điểm dâng trào trong lòng mình. Vậy là Minh Hoàng cũng hiểu vì sao mỗi lần bỏ mặc Phương Nhi Lâm Phong đều là người đến bên và dỗ dành ấy. Làm bạn với Lâm Phong lâu như vậy, tại sao lại nhận ra quá ràng này.

      lâu chưa? – Minh Hoàng hỏi, thanh bỗng trở nên khàn khàn, cổ họng khô khốc.

      – Ba năm rồi! Mày nghĩ xem có lâu ?

      Minh Hoàng bỗng nhắm chặt mắt lại, chưa bao giờ có cảm giác như thế này, cái cảm giác vừa khó xử vừa khó chịu.

      – Mày từng Phương Nhi rất thích tao, có phải như vậy ? – Minh Hoàng mở mắt ra, cách khó khăn.

      Bỗng nhiên cú đấm mạnh của Lâm Phong giáng xuống khuôn mặt của Minh Hoàng khiến ngã về phía sau.

      – Đồ ích kỉ! Mày có chút tình cảm nào việc Phương Nhi thích mày có ý nghĩa gì ? Chẳng lẽ mày muốn lợi dụng tình cảm của ấy sao? – Lâm Phong như nổi điên lên, rồi túm lấy cổ áo của Minh Hoàng. – Nhưng tao cho phép! – Rồi buông Minh Hoàng ra và rời .

      Minh Hoàng vẫn nằm đó, bật cười tiếng. Hai người bạn đánh nhau vì , ngờ câu chuyện này cũng diễn ra giữa và Lâm Phong. Nhưng tại sao lại liên quan đến Phương Nhi chứ, tại sao Lâm Phong lại thích Phương Nhi? Câu trả lời còn quan trọng, quan trọng là kết quả của nó bày ra trước mắt là . Minh Hoàng cảm thấy cuộc sống này phức tạp, có những thứ muốn... cũng thể. Minh Hoàng đứng dậy, phủi sạch mọi bụi bặm của nền đất người rồi tiếp tục ngồi vào đó và uống. Chỉ có rót rồi đưa lên miệng nốc cạn, giống như cái máy, Minh Hoàng chỉ biết mình uống rất nhiều. Đôi mắt bắt đầu mờ dần, chìm vào giấc ngủ. Trong tâm trí lại lên hình ảnh của Phương Nhi. Muốn xóa tan hết nhưng thể.

      *****

      Từ trong cơn mơ, Minh Hoàng cảm thấy khó chịu trong cơ thể, liền nôn hết tất cả những thứ tạp nham đọng lại trong dạ dày của mình cách vô thức.

      – Oái! – tiếng hét vang lên.

      lúc sau, Minh Hoàng cảm nhận được có chiếc khăn lau lên khuôn mặt , gạt những vết bẩn còn đọng lại khéo môi. Từ từ mở mắt ra, hình như đây còn là gian đen tối và ồn ào của quán bar nữa, mà nó giống như căn phòng của . Đôi mắt vẫn chẳng thể mở to, nhưng hình ảnh mờ nhạt cũng khiến biết được trong phòng còn người nữa.

      – Ai thế? – Minh Hoàng hỏi trong cơn say.

      – Là tôi! – Phương Nhi cất giọng. – Sao cậu uống nhiều thế?

      Nghe thấy giọng quen thuộc ấy, Minh Hoàng vừa kích động, vừa giận dữ:

      – Lại là ! Sao lúc nào cũng là , sao cứ bám riết lấy tôi? – Minh Hoàng giận dữ quát to.

      – Cậu say rồi! Mau nghỉ ngơi . – Phương Nhi bình tĩnh khuyên nhủ, đưa tay đắp chăn cho .

      Nhưng điều đó lại khiến Minh Hoàng càng gay gắt hơn. bỏ tay ra, rồi hất luôn cả cái bình hoa nằm bàn ngay bên cạnh giường xuống nền nhà. tiếng “xoang” vang lên lớn.

      – Tại , tất cả là tại ! phá hủy và làm đảo lộn hết cuộc sống của tôi. hãy tránh xa tôi ra, tôi muốn nhìn thấy nữa, bao giờ. Hãy biến ! – Minh Hoàng quát lên, rồi gục xuống và chìm vào giấc ngủ. Nhưng biết rằng mình vô tình làm tổn thương đến Phương Nhi cách nặng nề.

      Lặng lẽ cúi xuống, Phương Nhi nhặt từng mảnh vỡ thủy tinh. muốn sáng mai thức dậy, Minh Hoàng bị thương vì chúng. Dọn dẹp xong, Phương Nhi ra khỏi nhà Minh Hoàng, bước cách vô định, chỉ biết rằng mình phải , xa để Minh Hoàng còn phải nhìn thấy nữa. Khi nhận được cuộc gọi từ số máy của Minh Hoàng, rất vui mừng. Nhưng lúc bắt máy, giọng ở đầu dây bên kia giống Minh Hoàng chút nào, ra đó là nhân viên phục vụ ở quán bar, nghe ta , Phương Nhi vô cùng lo lắng, vội vàng chạy đến đó. Thấy Minh Hoàng say mèm nằm gục xuống bàn rượu, nhanh chóng đưa về nhà và chăm sóc chu đáo. Nhưng kết quả nhận được là...

      Bước ra khỏi toàn nhà chung cư từ lúc nào, Phương Nhi tiếp tục bộ vỉa hè. Đường đêm vẫn có rất nhiều xe cộ qua lại, những thanh ồn ào từ các phương tiện giao thông hay những luồng ánh sáng đầy màu sắc từ những cửa hàng tạp hóa bên phố, nhưng tất cả mọi thứ lúc này đều thể tác động đến Phương Nhi. Cái câu của Minh Hoàng cứ quay quẩn trong đầu , nhất là: “Hãy biến !”. Những câu từ ấy đáng sợ, khiến Phương Nhi cảm nhận được nỗi đau quặn thắt ở tận sâu trong đáy lòng. Bỗng Phương Nhi ngồi bệt xuống bên vệ đường, đôi mắt vô hồn vẫn luôn nhìn chằm chằm về phía trước, rồi giọt nước mắt mặn đắng lăn dài má.

      – Cậu ghét tớ như vậy sao? – gục mặt xuống, nước mắt cứ chậm rãi tuôn, giọt, hai giọt, ba giọt,...

      Đột nhiên, người con trai lại gần và ngồi xuống bên cạnh Phương Nhi.

      – Lần đầu tiên tớ thấy cậu khóc.

      Phương Nhi nhìn sang người bên cạnh, là Lâm Phong. vội vàng quệt những giọt nước mắt khuôn mặt của mình.

      – Sao... sao cậu lại ở đây? – Phương Nhi lắp bắp hỏi, giọng khàn từ lâu.

      dạo phố! Còn cậu? – Lâm Phong , nhưng ánh mắt vẫn nhìn Phương Nhi, bởi vì những giọt nước mắt kia.

      – Tớ... tớ... – Phương Nhi biết phải gì.

      – Nếu thể cần ...

      Lâm Phong mỉm cười, nhưng lòng lại như có ngàn mũi kim đâm thủng. Tại sao lại biết chứ? Với tính cách ngông cuồng của “tên kia” chắc chắn những chuyện này đều là do gây ra. Mà người phải chịu tổn thương nhiều nhất chỉ có này thôi. Là người ngoài cuộc nhưng Lâm Phong hiểu mọi chuyện hơn bất cứ ai. Nhưng người ngoài cuộc vẫn mãi là người ngoài cuộc, chỉ có thể đứng nhìn từ đằng xa.

      thôi nào! Tớ đưa cậu về! – Lâm Phong đứng lên, với Phương Nhi cách phấn chấn nhất.

      Phương Nhi nghe theo lời Lâm Phong. Hai người cũng bước con phố đông đúc. ai với ai lời, họ chỉ đơn giản là cùng nhau. Phương Nhi cúi mặt để che dấu đôi mắt vẫn còn hoen đỏ. Lâm Phong bên cạnh, luôn nhìn . Tại sao hay cười rạng rỡ lại trở nên thiếu sức sống như bây giờ chứ? Có phải vì dành quá nhiều tình cảm cho “tên kia” đến nỗi quên mất cả bản thân mình, để rồi phải gánh chịu mọi thương đau hay ?

      Ngay từ đầu Lâm Phong biết rằng trong lòng Phương Nhi, chỉ là người bạn hơn, kém. xuất của Minh Hoàng càng chứng minh điều đó ràng hơn. Phương Nhi vốn dĩ là bướng bỉnh, thích đối đầu và trêu trọc người khác. Cho nên Minh Hoàng luôn là mục tiêu mà nhắm đến. Lúc đầu, Lâm Phong vốn tưởng rằng hai người họ chỉ đơn giản là thích đối chọi với nhau. Nhưng chính quan tâm của dành cho Phương Nhi càng khiến nhận ra tình cảm của dành cho Minh Hoàng. Và có lẽ ngay cả Phương Nhi cũng nhận ra điều đó! Vậy nên sau đó, Lâm Phong quyết định từ bỏ tình cảm đơn phương của mình để chấp nhận... tác hợp cho hai người. Nhưng tên Minh Hoàng kia rất cứng đầu và phũ phàng, luôn tìm mọi cách để đẩy Phương Nhi ra xa mình. Những lúc như vậy, Lâm Phong biết nên vui cho bản thân mình hay buồn thay cho Phương Nhi. Nhưng cho đến đến bây giờ, mối quan hệ của hai người bọn họ thực thay đổi và còn có thể xa hơn Lâm Phong lại cảm thấy lo lắng. Đặc biệt là Minh Hoàng, hành động của cậu ấy khiến nhận ra được rằng Minh Hoàng cũng có thứ gì đó rất đặc biệt đối với Phương Nhi. Nhưng đố kị và lòng ghen tuông của người con trai khiến bất chấp tất cả để làm cho hai người họ thể ở bên nhau. Bởi vì Lâm Phong rất hiểu Minh Hoàng, cậu ấy dễ dàng thừa nhận tình cảm của mình và nếu cậu ấy biết Lâm Phong thích Phương Nhi nhiều như vậy chắc chắn buông tay. Ích kỉ cũng được, nhưng muốn giữ lại.

      quãng đường rất dài, cuối cùng hai người cũng đứng trước cổng nhà Phương Nhi.

      – Cảm ơn cậu! Tớ vào nhà đây. – Phương Nhi quay sang nhìn Lâm Phong cảm kích.

      – Ừ! Tạm biệt. – Lâm Phong vẫy tay và tươi cười.

      Đến khi hình bóng Phương Nhi khuất sau cánh cửa, Lâm Phong mới rời . Bóng dáng độc của Lâm Phong bước con hẻm, vừa suy ngẫm: “Tôi biết điều tôi làm đúng hay sai, nhưng tôi cần ấy!”

      *****

      Bình minh thức giấc, ông mặt trời nhô lên cao. Ánh nắng xuyên qua từng kẽ lá, ô cửa sổ và chiếu vào trong lớp, đến những chiếc bàn trống. Giờ học đầu tiên bắt đầu, giáo tổng phụ trách đến từng lớp.

      – Lớp trưởng báo cáo sĩ số! – Vẫn luôn là chất giọng nghiêm nghị.

      – Thưa , lớp trưởng nghỉ rồi ạ! – bạn học sinh ngồi bàn đầu tiên với .

      – Lớp phó đâu? – Giọng rất khuẩn trương.

      nam sinh đứng lên, đó là lớp phó học tập.

      – Thưa ! Lớp 12A12, sĩ số 46, vắng 3, đó là: Minh Hoàng, Lâm Phong và Phương Nhi, cả ba bạn đều phép.

      – Haiz… – giáo thở dài tiếng rồi ghi chép vào sổ và tiếp.

      *****

      Thức dậy sau đêm dài, Minh Hoàng cảm thấy đầu nặng trĩu, đau như búa bổ. mở điện thoại, hơn 9 giờ. Rồi tự nhủ trong lòng: “Giờ này còn học hành gì nữa chứ?”. Hôm qua uống rất nhiều, nhiều đến nỗi chẳng biết mình được đưa về nhà bằng cách nào. Hình như trong giấc mơ đêm qua, Minh Hoàng mơ thấy Phương Nhi. Nhớ đến ấy, bỗng vội vàng mở điện thoại ra lần nữa. Nhưng kết quả là: tin nhắn, cũng có cuộc gọi nhỡ nào cả. kì lạ! Đáng lẽ ngày nào cũng bị “làm phiền” từ số mày của Phương Nhi, nhưng tại sao hôm nay lại có gì?

      – Chết tiệt! – Minh Hoàng bỗng cảm thấy khó chịu, phải chăng trong lòng tại là trống trải.

      Nhớ đến chuyện ở quán bar hôm qua với Lâm Phong, Minh Hoàng chỉ biết thở dài rồi nhắm mắt. “Bởi vì tao thích Phương Nhi! Lí do đó đủ để quan tâm chưa?”, câu ấy rất ám ảnh Minh Hoàng. Nó giống như lời tuyên chiến của Lâm Phong, khẳng định rằng cậu ấy mới xứng đáng với Phương Nhi.

      nực cười! Tao đâu có thích ta.

      *****

      Ngày hôm sau, Phương Nhi học, nhưng Minh Hoàng vẫn nghỉ. Nhìn thấy chiếc bàn đằng sau trống trơn, Phương Nhi chợt buồn “Tớ đáng ghét như vậy sao?” rồi gục mặt xuống bàn. Từ ngoài hành lang, Lâm Phong nhìn Phương Nhi. bỗng cảm thấy mình xấu xa, bởi vì cũng là người khiến phải buồn. Tan trường, Phương Nhi vội vàng ra khỏi lớp, Lâm Phong nhìn theo bóng dáng của , nhưng tò mò vì biết được rằng đâu.

      Phương Nhi đứng trước cửa nhà Minh Hoàng, ấn chuông cũng rất khẩn thiết. Cánh cửa bật mở, Minh Hoàng bước ra, nhìn thấy người trước mặt là Phương Nhi, cảm giác nhịp đập nơi con tim bị lệch vài giây.

      – Tôi có chuyện muốn với cậu! – Gương mặt Phương Nhi còn xuất nụ cười hồn nhiên nữa mà là nét mệt mỏi và lo lắng.

      – Vậy luôn ! – Minh Hoàng thẳng thằng, ánh mắt luôn nhìn chằm chằm vào Phương Nhi.

      – Tôi… tôi thích cậu! – Phương Nhi cúi đầu xuống và .

      Minh Hoàng nghe thấy lời ấy, trái tim như đập nhanh hơn. cảm giác kì lạ chưa bao giờ có, đó là gì chứ? Nhưng... “Nó chẳng là gì cả!” bởi vì người bạn thân của thích này, bởi vì… cũng có tình cảm gì với ta cả. Phản ứng của Minh Hoàng là nụ cười khuẩy, mang nét châm chọc.

      – Tôi còn tưởng Lâm Phong đùa, hóa ra là ! thích tôi sao? Rất bất ngờ!

      Phương Nhi thể hiểu thái độ này của Minh Hoàng nghĩ là gì, nhưng nó giống như coi thường.

      – Tôi thích cậu rất nhiều! – Bàn tay Phương Nhi nắm chặt, đâu phải ai cũng có đủ dũng khí để ra những lời như vậy với người mình thích.

      – Tôi đơn giản thôi! Tôi thích , à , tôi rất ghét ! – Minh Hoàng , nhưng dường như ánh mắt của còn dám nhìn thẳng vào .

      Phương Nhi vẫn đứng đó, nhưng cơ thể bắt đầu run lên.

      – Tại… tại sao? Vài ngày trước, tôi và cậu còn… – Phương Nhi cố gắng kìm nén cảm xúc bi thương của mình.

      – Vài ngày trước thế nào? Cái mà gọi là “vài ngày trước” đấy, nó chẳng là gì với tôi cả. – rồi Minh Hoàng định bước vào nhà, vì sợ hãi khi chạm phải ánh mắt vô hồn của Phương Nhi. Nhưng vừa quay lưng , có bàn tay túm chặt lấy cánh tay của .

      – Cậu… chưa bao giờ thích tôi, dù chỉ chút sao? – Đôi mắt ngấn lệ của Phương Nhi nhìn thẳng vào Minh Hoàng, dường như rất mong chờ câu trả lời khác.

      – Chưa từng! – Minh Hoàng bối rối, nước mắt của con đáng sợ. Nhưng rồi vẫn dứt khoát hất tay Phương Nhi ra.

      Bàn tay buông thõng xuống, tất cả đặt dấu chấm hết tại đây. Vài giọt nước mắt trượt dài má, rồi lăn xuống cằm, rơi xuống đất. Phương Nhi gì nữa, quay lưng và lảo đảo bước . Từng bước chân chậm rãi của như bước ra chính khỏi cuộc sống của Minh Hoàng. Hình ảnh Phương Nhi xa dần rồi khuất sau cánh cửa của thang máy. Minh Hoàng bừng tỉnh và ngộ ra điều gì đó, chợt chạy và đuổi theo , nhưng quá muộn vì cửa thang máy đóng lại, chỉ kịp nhìn thấy Phương Nhi nấc trong tiếng khóc. Minh Hoàng ngồi bệt xuống đất, lẩm bẩm với chính mình:

      – Sao mày phải đuổi theo chứ?

      Trong thang máy, Phương Nhi vẫn khóc, chưa bao giờ nỗi đau lại có cảm giác chân như lúc này. Từng câu từng chữ của Minh Hoàng, tất cả như xát muốivào cõi lòng , khiến nó tan nát. ra từ trước đến này, Minh Hoàng vẫn luôn như vậy, rất căm ghét . Vì vậy cậu ấy mới có thể đạp đổ cách tàn nhẫn thứ tình cảm thiêng liêng nhất của . ra , thích có thể vô tâm như vậy đấy!

      Bỗng nhiên bóng đen bị tắt, bốn bề của chiếc thang máy đều tối om và dường như nó di chuyển nữa.Nhưng Phương Nhi chỉ giật mình rồi còn quan tâm đến điều này nữa, chỉ biết rằng cái cảm giác sụp đổ và đau đớn lúc này bủa vây lấy . Còn có ý nghĩa gì khi có cậu ấy trong cuộc sống này, mất cậu ấy tức là mất tất cả. còn gì! Khóc mệt, nước mắt giờ đây cạn khô, chỉ còn nỗi đau đớn khôn nguôi giày vò dai dẳng trong tim. Bỗng nhiên Phương Nhi cảm thấy rất khó thở. Cố gắng hít sâu vào rồi thở mạnh ra nhưng mỗi lần như vậy, trái tim lại nhói lên đau đớn. Cơn đau quá chân , đưa tay ôm ngực. Trong gian chật hẹp ấy càng khiến hoảng loạn, đầu óc bỗng quay cuồng rồi ngất và ngã xuống...

      Ở tầng , đội cứu hộ có mặt ở đó và tìm cách giải thoát cho những người bị mắc kẹt trong thang máy. Lâm Phong đứng gần đó, sau khi tan học, theo Phương Nhi đến tận đây, nhưng tại thang máy gặp cố mà vẫn thấy bóng của ở đâu. Lâm Phong rất lo lắng.

      – Theo camera ghi hình trước lúc xảy ra cố, có bị mắc kẹt trong thang máy từ tầng 13 xuống tầng 1 và ở tầng 5. – nhân viên cất tiếng thông báo.

      ? – Lâm Phong thào. Rồi vội chạy đến trường, nhưng nơi này đông nghịt người.

      lúc lâu sau đó, cánh cửa thang máy cũng được mở ra. Tất cả mọi người đều sững sờ khi nhìn thấy mặc đồng phục học sinh nằm bất động tại đó. Lâm Phong như chết lặng khi nhìn thấy Phương Nhi. Nhưng là người phản ứng đầu tiên, xô chạy tới bế lên và quát to với những người xung quanh.

      – Mau gọi cấp cứu!

      *****

      Trước cửa phòng cấp cứu của bệnh viện lớn, Lâm Phong ngồi mình hàng ghế chờ. Phương Nhi ở trong đó, nhưng biết rốt cuộc có chuyện gì xảy ra với , chẳng lẽ lại là do Minh Hoàng. Nắm chặt bàn tay, từng đường gân xanh nổi lên, cơn tức giận trong lòng Lâm Phong đối với Minh Hoàng lại lần nữa chỗi dậy. như thề với lòng mình cho phép bất kì ai làm tổn thương Phương Nhi nữa, bao gồm cả người bạn thân của mình. Chưa khi nào Lâm Phong cảm thấy lo sợ như lúc nhìn thấy Phương Nhi ở trong thang máy và lúc này, lo lắng ấy cũng chưa nguôi ngoai phần nào. Tại sao ấy lại bị như vậy?

      Từ đằng xa, người phụ nữ trung niên hớt hải chạy tới. Nhìn nét mặt người phụ nữ này có chút hao hao giống Phương Nhi, đoán là:

      – Bác là bác của Phương Nhi phải ạ?

      Người phụ nữ quay sang nhìn Lâm Phong.

      – Phải! Cháu là ai?

      – Cháu là bạn cùng lớp của Phương Nhi!

      Người phụ nữ nghe thấy vậy mới gật đầu rồi bà tiếp tục hỏi:

      – Cháu cho bác nghe, có chuyện gì xảy ra với con bé? – Bà lo lắng.

      – Cậu ấy bị kẹt trong thang máy ở chung cư Parkson.

      – Cái gì? Con bé ở trường, sao có thể kẹt thang máy? – Bà nghi hoặc hỏi ngược Lâm Phong.

      – Nhà người bạn của chúng cháu ở đấy, sau giờ học Phương Nhi đến đó có chút chuyện. Còn là chuyện gì... cháu cũng ! – Lâm Phong có chút bối rối.

      – Haiz... Con bé này, chỉ khiến người khác phải lo lắng. – Bà thở dài tiếng.

      lúc sau, bác sĩ từ phòng cấp cứu bước ra và hỏi:

      – Ai là người nhà bệnh nhân?

      – Tôi là bác ruột của cháu! – Người phụ nữ vội vàng chạy đến, Lâm Phong cũng theo sau.

      Vị bác sĩ già từ tốn cởi bỏ chiếc khẩu trang ra và bắt đầu :

      – Tình trạng của tại ổn định, nhưng bởi vì bệnh tái phát kéo dài mà được đưa đến bệnh viện ngay nên gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vì vậy chúng tôi quyết định tuần sau tiến hành phẫu thuật cho bé. – Bác sĩ cách nghiêm nghị.

      Người phụ nữ vẫn rất bình tĩnh, nhưng Lâm Phong còn đứng vững nữa. thể hiểu được lời người đàn ông mặc áo trắng đó có ý nghĩa gì, hay là nghe nhầm.

      – Gì... gì chứ? Bệnh gì? Phẫu thuật là sao ạ? – Lâm Phong nhíu mày nghi hoặc.

      Nhưng người bác sĩ dường như nghe thấy gì, phần vì mệt mỏi, phần cũng là vì bộn bề trong công việc, cho nên ông bước thẳng. Lâm Phong quay ra nhìn bác của Phương Nhi với ánh mắt cầu khẩn, cần lời giải thích:

      – Phương Nhi bị mắc bệnh tim theo gen di truyền của mẹ, từ con bé sống cùng thuốc. Bác sĩ đến năm 18 tuổi con bé mới có thể làm phẫu thuật. Đáng lẽ ra phải là ba tháng nữa mới phải lên bàn mổ, nhưng bây giờ chỉ còn tuần nữa, rất ảnh hưởng đến... tỉ lệ thành công. – Giọng của bà có chút lo lắng và phiền muộn.

      Lâm Phong cũng hiểu ra, nhưng “ảnh hưởng đến tỉ lệ thành công” là sao chứ? Chẳng lẽ...

      chợt nghĩ đến việc Phương Nhi bị mắc kẹt trong thang máy gần nửa tiếng đồng hồ, đó là khoảng thời gian phát bệnh, chắc chắn phải chịu rất nhiều đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần. Mà cả và Minh Hoàng đều là người gây ra cho . Giờ đây tự trách bản thân cũng chẳng thể làm thay đổi điều gì.

      Lâm Phong bước vào phòng bệnh, khuôn mặt của nằm đó rất tiều tuỵ và xanh xao. Phương Nhi hôn mê gần nửa ngày nhưng vẫn tỉnh lại, điều đó càng khiến lo lắng hơn. Bỗng nhiên, Phương Nhi hét lên tiếng:

      – Aaa... – Dường như cơn ác mộng nào đó trong tâm trí .

      Lâm Phong giật mình, bỗng nắm chặt tay .

      – Phương Nhi, cậu sao vậy? Tỉnh lại !

      Dần dần mở mắt, ánh sáng chói lóa từ ô cửa sổ chiếu thẳng vào Phương Nhi, khiến phải đưa tay che lấy khuôn mặt thiếu sức sống của mình.

      – Cậu sao chứ? – Lâm Phong ân cần .

      – Cảm ơn cậu! – Rồi cười nhàng.

      – Tại sao? – buột miệng hỏi lại.

      biết nữa! Chỉ là vì tớ thấy mình cần phải vậy với cậu thôi.

      Lâm Phong chỉ cười, nếu có thể, muốn nhiều hơn chữ “Cảm ơn” ấy của .

      có chuyện gì xảy ra với cậu và Minh Hoàng sao? – Lâm Phong cẩn thận dò hỏi, nhưng cũng phần nào đoán ra được mọi chuyện.

      Phương Nhi nghe thấy cái tên đó, cả cơ thể bỗng cứng lại, đôi mắt như dại . Rồi nằm xoay lưng lại với Lâm Phong và :

      – Tớ biết! – Rồi giọt nước mắt lặng lẽ lăn dài má rồi thấm xuống gối.

      *****

      Bước nhanh hành lang của bệnh viện, Lâm Phong liên tục gọi điện thoại cho Minh Hoàng nhưng đầu dây bên kia chỉ còn lại tiếng tút dài. “Tên khốn này, rốt cuộc mày ở đâu?” vừa chửi thầm trong bụng, vừa cất bước nhanh hơn.

      Đứng trước cửa nhà Minh Hoàng, Lâm Phong bấm chuông rất nhiều lần, trong lòng vô cùng sốt ruột. lúc sau cánh cửa mở ra nhưng nhìn thấy ai cả, chỉ khi đặt chân vào nhà, Lâm Phong mới nhìn thấy Minh Hoàng đứng dựa lưng vào tường.

      – Mày đến đây làm gì? – Minh Hoàng thều thào , như người mất hồn, vẫn luôn nhìn vô định về phía trước.

      – Mày còn hỏi sao? Rốt cuộc mày gì với Phương Nhi. – Lâm Phong giận dữ .

      Minh Hoàng chợt cười, nhưng chính cũng biết mình cười cái gì.

      – Tao nhớ! Tao chỉ nhớ rằng ấy khóc và quay lưng . – Minh Hoàng hồi tưởng lại những hình ảnh ấy, rồi nhắm mắt lại, cảm xúc rất rối bời.

      – Mày! Đồ vô tâm. – Rồi Lâm Phong tới và túm lấy cổ áo của Minh Hoàng. – Mày có biết việc mày làm là gì ?

      Minh Hoàng bỗng nhìn Lâm Phong với ánh mắt đục ngầu đầy lửa giận, hất đôi tay của Lâm Phong ra rồi giáng lên mặt Phong cú đấm mạnh.

      – Đó phải là điều mày muốn tao làm sao? Mày mày thích ta, tao làm vậy phải vì mày à?

      Đưa tay quyệt vết máu rỉbên khóe môi, rồi Lâm Phong đứng lên.

      – Mày suy nghĩ sao? Vì tao, hay là vì mày? – Lâm Phong hít hơi và tiếp. – Tao hỏi mày lần cuối, Minh Hoàng, mày có thích Phương Nhi ?

      ! – Minh Hoàng như hét lên.

      – Tao cũng mong là như vậy! – Lâm Phong bật cười chế giễu, rồi bước ra khỏi nhà.

      Cánh cửa đóng sập lại, Minh Hoàng đột nhiên ngồi bệt xuống đất, bàn tay vò đầu, lẩm bẩm mình:

      , ! Tôi hề thích ta. – Càng , càng hoảng loạn hơn vì cảm xúc trong lòng ngược lại tất cả. – Aaa...

      *****

      Lâm Phong trở lại bệnh viện, rất muốn nhìn thấy Phương Nhi lúc này. đáng thương đó, tại sao có thể dành tình cảm cho tên khốn như Minh Hoàng, rồi bị ta đẫm đạp lên chính tình cảm chân thành ấy. Dù là bạn thân, nhưng lần này, Lâm Phong thể tha thứ cho Minh Hoàng được nữa. Phương Nhi, sao ấy lại ngốc nghếch như vậy chứ? Bước đến trước cửa phòng bệnh của Phương Nhi, Lâm Phong chợt thấy bác của chuyện gì đó với vị bác sĩ già. Chắc chắn là về bệnh tình của Phương Nhi, vậy nên Lâm Phong lại gần đó, nghe từng chi tiết của cuộc đối thoại:

      còn cách nào sao bác sĩ? – Người phụ nữ bật khóc.

      – Chúng tôi cố gắng hết sức! – Vị bác sĩ đẩy gọng kình lên.

      cuộc phẫu thuật chỉ có 50% thành công, điều đó quá mạo hiểm! – Giọng của bà run lên.

      – Nhưng nếu phẫu thuật ngay, con số này càng giảm.

      – Sao? – Đôi mắt bà bỗng mở to.

      – Nhưng nếu thất bại, gia đình hãy chuẩn bị tâm lí !

      Người phụ nữ bật khóc thành tiếng, nỗi đau của bà ai có thể hiểu thấu. Bà có thể mất đứa cháu này mãi mãi. Vị bác sĩ vỗ vai của người phụ nữ rồi nhàng rời .

      Lâm Phong cũng vậy, chôn chân tại nơi đó, khuôn mặt đẫm nước mắt. “Chuẩn bị tâm lí”, chắc là họ chỉ đùa thôi, Phương Nhi vẫn còn ở đây, ấy có rời đâu. Chạy vào phòng của Phương Nhi, giờ đây ngủ say, Lâm Phong nhàng ngồi xuống bên cạnh. dịu dàng vuốt từng cọng tóc con lòa xòa khuôn mặt .

      may, cậu vẫn ở đây! – Lâm Phong thào.

      *****

      ... tuần sau...

      Buổi sáng, nắng ấm áp. Trong phòng bệnh của Phương Nhi, ngồi giường nhìn ra phía cửa sổ. Lâm Phong bước vào, đặt bó hoa thứ bảy lên bàn. Ngày nào cũng đến đây thăm và hôm nay là ngày cuối cùng ở lại nơi này. Phương Nhi thấy Lâm Phong, chỉ cười tiếng rồi lại quay lại nhìn về phía cửa sổ.

      – Sao lúc nào cậu cũng nhìn về phía đó?

      – Tớ chờ...

      Chỉ cần nghe đến đây thôi, Lâm Phong cũng hiểu ra tất cả. ấy vẫn chờ cậu ta. cũng hiểu vì sao lại nhìn về phía cửa sổ, vì cho dù Minh Hoàng có đến đây cũng có thể nhìn thấy cậu ấy ở khuôn viên qua những song cửa sổ. Nhưng mong chờ của quá thừa thãi rồi, vì cậu ta hề đặt chân tới đây. Lâm Phong bật cười chua chát trong lòng, cười Phương Nhi ngốc nghếch cũng là cười chính bản thân mình.

      Cánh cửa mở ra lần nữa, y tá bước vào và thông báo:

      – Phương Nhi, đến giờ làm phẫu thuật.

      – Vâng! – Phương Nhi run rẩy đáp. Nhưng sau đó bỗng lấy ra chiếc máy điện thoại, bấm dòng chữ nào đó và gửi . Rồi mới theo y tá vào phòng mổ.

      Lâm Phong thấy hết mọi hành động của , nhưng gì. Trước khi Phương Nhi , Lâm Phong kéo tay lại và :

      – Phương Nhi, cậu nhất định vượt qua!

      Chỉ nở nụ cười, rồi :

      – Vượt qua sao? Mà... vượt qua sao? Sống bao lâu quan trọng, quan trọng là tớ còn bất cứ nuối tiếc nào trong cuộc đời này nữa. – Rồi Phương Nhi nắm lấy bàn tay ấm áp của . – Lâm Phong, cảm ơn cậu, cảm ơn cậu về tất cả mọi thứ cậu dành cho tớ.

      buông tay ra, rời cùng y tá trẻ. Lâm Phong đứng nhìn hình bóng Phương Nhi xa dần mà lòng quặn đau. Rốt cuộc ấy cũng biết đến tình cảm của , thế là quá đủ rồi.

      *****

      Trong căn phòng tăm tối la liệt những vỏ chai rượu, lon bia, Minh Hoàng ngồi trong góc. Khuôn mặt tiều tụy, mái tóc bù xù, đôi mắt quầng thâm, khác hồn. Suốt mấy ngày qua, có ngày này được sống yên. Vì sao? Tại vì sao? Trong đầu óc lúc này chỉ toàn là hình ảnh của Phương Nhi. Lúc vui đùa, nụ cười tỏa nắng của như đem lại hơi ấm trong trái tim . Lúc đau đớn, những giọt nước long lanh của như những mảnh vỡ thủy tinh sắc nhọn cắm vào trái tim , tê dại, rồi lạnh buốt. Máy điện thoại ở kế bên chợt rung, tin nhắn từ số máy đó, dãy số mà thuộc lòng từ bao giờ. Vội vàng mở máy điện thoại ra, hơn tuần qua, Phương Nhi liên lạc với , nhưng giờ đây lại có tin nhắn được gửi đến, Minh Hoàng mừng rỡ biết chừng nào. Trước kia, khi thấy tin nhắn của , thẳng tay xóa mà thèm đọc, nhưng bây giờ đối với , những dòng chữ này vô giá đến nhường nào. “ bao giờ cậu từng thích tớ chưa? Nhưng tớ thích cậu rất nhiều.”

      Từng câu, từng chữ như xé toạch cõi lòng của Minh Hoàng. Khổ sở này là gì? Đau đớn này là gì? Chẳng phải là vì hay sao? Minh Hoàng như mất lí trí, lao ra khỏi căn phòng. Ngay lúc này, muốn đến bên Phương Nhi, với ấy rằng: “Tôi ghét em, tôi cũng thích em!”. Nhưng giờ đây, biết đâu để tìm , đứng giữa bốn bề trời đất, dòng xe cộ tấp nập như dòng sông cuộc đời chảy xiết. Chuông điện thoại lần nữa reo lên, Minh Hoàng vội vàng lấy ra, có phải là ấy ? Vẫn là số máy đó...

      – Alo, Phương Nhi à? – Giọng Minh Hoàng như lạc .

      ! – Đầu dây bên kia là giọng của Lâm Phong.

      Khuôn mặt Minh Hoàng biến sắc, tại sao lại là Lâm Phong?

      – Phong, sao mày lại nghe máy? Phương Nhi ở đâu? – Minh Hoàng to.

      – Bệnh viện! – Lâm Phong cách bình tĩnh.

      – Sao?

      *****

      Minh Hoàng chạy vội đến bệnh viện, tìm từng dãy nhà, từng phòng bệnh và cuối cùng cũng nhìn thấy Lâm Phong đứng trước cửa... phòng phẫu thuật. chỉ có Lâm Phong mà còn người phụ nữ trung tuổi mệt mỏi ngồi đó. Lâm Phong rất bất ngờ khi lâu sau đó nhìn thấy Minh Hoàng ở đây. liền kéo Minh Hoàng đến chân cầu thang của dãy hàng lang đó, để làm ảnh hưởng đến người phụ nữ ngồi đó.

      – Mày đến rồi sao? – Lâm Phong hỏi trước.

      – Phương Nhi đâu? – Minh Hoàng hỏi ngược cách gấp gáp.

      Lâm Phong chỉ lẳng lặng đưa tay chỉ vào chữ “Phòng phẫu thẫu” cánh của đóng chặt của căn phòng cuối dãy nhà.

      – Phương Nhi ở trong đó? Và chúng tôi chờ ấy. – Rồi Lâm Phong quay lại nhìn Minh Hoàng với ánh mắt khinh miệt.

      Nghe thấy vậy, Minh Hoàng dám tin vào tai mình, sốt ruột hỏi tiếp:

      – Tại sao? có chuyện gì xảy ra?

      – Nhi mắc bệnh tim, nhưng vì bệnh tái phát mà được đưa vào bệnh viện kịp thời nên bây giờ phải làm phẫu thuật. – Giọng của Lâm Phong vẫn rất đều.

      – Gì mà được đưa vào bệnh viện kịp thời? Chuyện này là thế nào? Mày được ? – Minh Hoàng mói với giọng khẩn thiết.

      – Điều này tao nên hỏi mày mới phải? – Lâm Phong nhìn Minh Hoàng với ánh mắt lạnh lùng. – Ngày hôm đó, Phương Nhi bị mắc kẹt trong thang máy ở Parkson khi trở về. Đáng lẽ mọi chuyện nghiêm trọng đến mức này, nhưng rốt cuộc mày gì với ấy đến nỗi khiến ấy tái phát cơn đau tim. Ở trong đó hơn nửa tiếng đồng hồ, mày có biết khi cánh cửa mở ra tao nhìn thấy gì ? – Lâm Phong nhìn Minh Hoàng lúc lâu, rồi chậm dãi . – Tao nhìn thấy ấy bất động nằm đó, khuôn mặt còn chút sức sống nào.

      Minh Hoàng hiểu ra tất cả, từng lời của Lâm Phong như chặt đứt từng khúc ruột trong lòng . thể tin nổi mọi chuyện này? Tất cả đều là do gây ra! Minh Hoàng nhớ đến lần cuối cùng nhìn thấy Phương Nhi, đó là khi quay lưng rời . Những giọt nước mắt, lần níu tay, nhưng vì dứt khoát của , cuối cùng rời , cái dáng bước lảo đảo trong đơn ấy, nó ám ảnh đến tận bây giờ. Càng nhớ lại, Minh Hoàng càng cảm thấy đau khổ. Vậy mà có thể đối xử cách tàn nhẫn với ấy.

      – Quên, tao còn chưa với mày điều, Phương Nhi... chắc có thể qua khỏi cuộc phẫu thuật này. – Rồi Lâm Phong thở dài tiếng.

      Minh Hoàng thấy tai có tiếng ù , tin vào những gì mình vừa nghe thấy, chắn hẳn là nghe nhầm rồi.

      – Mày cái gì? qua khỏi là gì? qua khỏi sao? – Minh Hoàng túm lấy cổ áo của Lâm Phong, ánh mắt như trở nên điên dại như con thú hoang.

      qua khỏi tức là cuộc phẫu thuật thất bại. qua khỏi ... Phương Nhi ra mãi mãi. Mày hiểu chưa? – Lâm Phong như quát lên với Minh Hoàng.

      Buông tay ra khỏi cổ áo của Lâm Phong, Minh Hoàng đau đớn ngồi bệt xuống, dựa lưng vào tường. Chưa bao giờ cảm thấy bất lực và đau đớn hơn lúc này, cảm giác thứ quan trọng nhất trong cuộc đời này dần dần mất , và thể nào giữ lấy nó được. Sắp mất mới biết nó vô giá và quan trọng biết chừng nào. Định lí này đơn giản nhưng cho đến ngày hôm nay mới thấu hiểu. Liệu rằng có quá muộn ?

      Trong phòng phẫu thuật, ba tiếng đồng hồ trôi qua, tất cả mọi người đều vô cùng căng thẳng, từ các bác sĩ đến y tá và các sinh viên thực tập, tất cả bọn họ đều cố gắng cứu chữa cho bệnh nhân, người nằm bàn mổ. Nhưng bỗng nhiên, tất cả bọn đều dừng hết mọi động tác của mình lại, cùng nhìn về phía chiếc máy vi tính ở đằng xa. Biểu đồ huyết áp lên cao rồi xuống thấp lần cuối cùng và trở thành đường thẳng dài tắp của hàm hằng. Vị bác sĩ đứng đó, chỉ nhắm mắt lại. Bệnh nhân thể cứu chữa được nữa.

      Người ta rằng, khi tim ngừng đập, não bộ của con người vẫn hoạt động thêm bảy phút nữa, đó là khoảng thời gian mà con người ta nhìn lại những khoảnh khắc trong suốt cuộc đời của họ. Trong đầu Phương Nhi lên thước phim quay chậm, trong đó có người thân, bạn bè của . thước phim dài mấy phút là quá ngắn ngủi cho mười tám năm của đời người. Người bác lên trong tâm trí , từ những ngày còn bé, bà thay cha mẹ chăm sóc cho Phương Nhi rất chu đáo. Tình cảm thương của bà dành cho là quá ràng, thời gian chứng minh tất cả. Những người thân trong gia đình lần lượt lên, họ cười và vẫy tay chào . Rồi đến bạn bè trong lớp và các thầy giáo, bọn họ đều ở đây ở trong kí ức của . người bạn mà Phương Nhi thể quên đó là Lâm Phong, cậu ấy luôn là người bên cạnh chở che và an ủi mỗi khi cần, luôn là người quan tâm và lo lắng cho đầu tiên. Nhưng có lẽ mãi mãi thể biết cho đến tình cảm thầm kín của Lâm Phong cho đến khi cậu ấy khóc bên giường bệnh và rằng: “ may, cậu vẫn ở đây!”. Đời này, người mà nợ nhiều nhất có lẽ là Lâm Phong. Người cuối cùng, người mà cho đến lúc chết Phương Nhi cũng thể nào quên, đó là Minh Hoàng. Trong tâm trí lúc này, từng đoạn hồi ức đẹp giữa hai người lên, đó là lúc hai người cãi nhau chỉ vì những chuyện nhặt, đó là khi hai người đứng chịu phạt cùng nhau, đó là khi cả hai cùng nằm thảm cỏ của sân bóng ngắm nhìn bầu trời và đó là khi Phương Nhi làm tặng Minh Hoàng chiếc bánh sinh nhật “hình elip”. Chỉ còn tiếng cười, chỉ còn niềm vui, tất cả nhưng mất mát, đau thương sau đó đều bị lãng quên hết.

      Phương Nhi cảm thấy mình đứng ở nơi nào đó, chỉ có bóng tối ở phía sau và ánh sáng ở phía trước. thấy mình lạc lõng và vô cùng hoảng sợ. Nhưng từ phía đằng xa xuất hình bóng, nhưng luồng ánh sáng phía trước khiến thể nào nhìn được khuôn mặt của người phía trước. Bước lại gần, vẫn nhìn , thêm vài bước nữa, Phương Nhi nhìn khuôn mặt ấy. Người đó chính là Minh Hoàng, nở nụ cười với . Phương Nhi mỉm cười hạnh phúc và chạy mãi để đuổi theo hình bóng đó. Có lẽ cuộc đời con người kết thúc như vậy, mãi chìm đắm trong giấc mộng đẹp đẽ của chính bản thân họ.

      Cánh cửa phòng phẫu thuật mở ra, cả ba người đều đồng thời nhìn về hướng. Người đầu tiên bước ra là vị bác sĩ già, Lâm Phong thấy vậy chạy lại cùng với bác ruột của Phương Nhi, hai người nhìn ông với ánh mắt chờ đợi. Cả hai chưa gì, ông lên tiếng:

      – Xin lỗi, chúng tôi cố gắng hết sức! – Rồi ông lắc đầu và chậm dãi bước .

      Cả hai cùng sững sờ, họ thể tin được rằng... Lâm Phong thẫn thờ, nước mắt bỗng chảy dài khuôn mặt. Còn người phụ nữ ngất , đây là cú sock quá lớn đối với bà, sao bà có thể chịu nổi được. Lâm Phong thấy vậy, đỡ lấy bà. Vài vị bác sĩ khác cũng chạy đến đưa bà vào phòng bệnh.

      Cánh cửa mở ra lần nữa, vài y tá đẩy chiếc giường của bệnh nhân ra, Phương Nhi nằm đó. Minh Hoàng bước tới gần, rồi run rẩy đưa tay bỏ chiếc khăn trắng bao phủ cơ thể . Khuôn mặt trắng bệchcủa Phương Nhi xuất , hơi thở còn, trái tim cũng ngừng đập, giờ đây chỉ là thân xác bất động. Ánh mắt Minh Hoàng vô hồn, chỉ cảm thấy đây giống như cơn ác mộng khinh khủng nhất trong cuộc đời này.

      ! – ngẩng mặt lên trời hét to cách đau đớn, nỗi đau quá lớn.

      Lâm Phong đứng bên cạnh gì cả, chỉ quay mặt , che dấu giọt nước mắt lặng lẽ của mình.

      *****

      ... Trở về thực tại...

      I’m stand alone in the darkness

      The winter of my life came so fast

      Memories go back to childhood

      Today I still recall

      ...

      I’m still there everywhere

      I’m the dust in the wind

      I’m the star in the Northern sky

      I never stay anywhere

      I’m the wind in the tress

      ...

      Will you wait for me forever?

      Tôi đứng mình trong màn đêm lạnh lẽo

      Mùa đông của cuộc đời tôi đến nhanh làm sao

      Và kí ức thời ấu thơ lại về trong tôi

      Cho đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ

      ...

      Tôi vẫn ở bên dù bất cứ nơi đâu

      Tôi là hạt bụi bay theo gió

      Tôi là ngôi sao bầu trời phương Bắc

      Tôi bao giờ dừng chân ở nơi nào đó

      Tôi là ngọn gió thổi qua các nhành cây

      ...

      Em mãi đợi tôi chứ?

      [Trích lời bài hát “Forever” – Stratovarius]

      Tiếng chuông điện thoại reo, đánh thức Minh Hoàng ra khỏi giấc mơ dài đêm qua. khéo mi vẫn còn đọng lại những giọt nước mắt. đưa tay tìm kiếm chiếc điện thoại. Áp điện thoại vào tai nhưng gì, chờ đầu dây bên kia mở lời trước.

      – Alo, Minh Hoàng à? Tao, Lâm Phong đây! – giọng người đàn ông cất lên.

      – Ừ! Rất lâu rồi gặp mày. – Minh Hoàng đáp lại bằng chất giọng khàn, chứa đựng mệt mỏi.

      – Mày quên hôm nay là ngày gì chứ? – Giọng Lâm Phong bỗng trở nên xa xăm.

      hồi im lặng lâu, tưởng chừng thời gian tắc nghẽn.

      – Tao... quên!

      – Vậy chút nữa gặp mày ở nơi đó!

      Cúp máy! Minh Hoàng đứng lên, tới phòng ngủ rồi tùy tiện tìm bộ quần áo. Đứng trước gương, nhìn thấy khuôn mặt hốc hác, đôi môi nứt nẻ và cả đôi mắt thiếu sức sống của mình. Nhưng chỉ bật cười, cười nhạo chính mình. “ bảy năm kể từ khi ấy rời bỏ tôi để đến với thế giới khác, tôi biết bản thân mình sống như thế nào trong suốt khoảng thời gian dài như vậy. Tôi chỉ biết rằng từng ngày trôi qua đối với tôi dài và vô nghĩ. Cái gì đến hồi kết cũng thể nào quay ngược để viết lại từ đầu. Câu chuyện của tôi cũng vậy, tôi thể thay đổi điều gì được nữa. Vì vậy mà cảm giác đau đớn và hối hận luôn ỉ trong trái tim tôi. Những kí ức ấy dù có đau khổ đến nhường nào nhưng tôi bao giờ dám lãng quên, bởi vì đó là những thứ duy nhất mà ấy để lại cho tôi.”

      Thay quần áo xong, Minh Hoàng bước ra khỏi phòng, nhìn khắp căn nhà chỉ còn lại đống tàn thuốc là và những mảnh sành vỡ vụn vì đập phá ngày hôm qua. Rồi qua căn bếp, chợt khựng lại, nhìn vào đó, hình ảnh của Phương Nhi lại thoắt thoắt ở nơi đó. Nhớ lại làm chiếc bánh sinh nhật lần thứ 18 tặng cho , rồi cả câu chữa cháy của khi sản phẩm của mình hoàn hảo: “Đồ ngốc, chiếc bánh của tôi bị méo mà là nó có hình elip.”. Minh Hoàng bật cười, nụ cười của hồi tưởng mang theo hạnh phúc hay nụ cười của tại mang theo chua xót?

      Rời khỏi nhà, Minh Hoàng tới cửa hàng hoa bằng chiếc BMW.

      – Bán cho tôi bó hoa cúc trắng!

      tiếp đến nơi, nơi mà và Lâm Phong cùng tới.

      Men theo đường quốc lộ, rồi rẽ vào con đường hẹp và vắng vẻ. quãng khá xa rồi Minh Hoàng đỗ xe lại, nơi đây là nghĩa trang nằm ở ngoại thành. thấy Lâm Phong đứng ở bên kia đường từ lâu. Hai người đều nở nụ cười, nụ cười của những người bạn lâu năm gặp lại nhau. Minh Hoàng bước tới, với Lâm Phong:

      – Về từ khi nào vậy?

      – Mới hôm qua thôi! – Lâm Phong . Kể từ khi Phương Nhi mất, Lâm Phong ra nước ngoài du học theo nguyện vọng của cha mẹ.

      – Mày khác xưa là mấy! – Minh Hoàng cười, nụ cười nhợt nhạt.

      – Còn mày ... khác trước quá nhiều! – Giọng Lâm Phong trầm buồn.

      Minh Hoàng ngừng cười, vẫn luôn nhìn vô định về phía trước.

      – Tao còn có thể như trước được nữa sao? – Nỗi buồn man mác chợt ùa đến trong lòng.

      Lâm Phong im lặng lúc, rồi lại :

      thôi, tao muốn đến thăm ấy!

      Hai người đàn ông cùng nhau sánh bước, bộ đoạn đường dài, Minh Hoàng và Lâm Phong dừng chân lại trước ngôi mộ. Cả hai cùng đặt bó hoa xuống trước ngôi mộ. Trùng hợp thay hai người đều đem đến cho Phương Nhi hoa cúc trắng. Lâm Phong cúi xuống, phủi sạch bụi bẩn ngôi mộ và nhổ những cây cỏ dại xung quanh đó. Vừa làm những công việc này, vừa cất tiếng :

      bảy năm rồi, cậu ở phương trời nơi ấy có tốt ? Ở đây mọi người vẫn sống rất tốt. – Lâm Phong rất nhàng, chất giọng mà chỉ dành riêng cho người con .

      Minh Hoàng vẫn đứng đó, ánh mắt đượm buồn nhìn vào khung ảnh đặt trước bia mộ. Trong đó, Phương Nhi nở nụ cười, đó cũng là bức ảnh duy nhất mà Minh Hoàng có được. Lâm Phong nghĩ rằng Minh Hoàng được lời nào với Phương Nhi nhưng bỗng nhiên, giọng vang lên:

      – Tôi... rất hối hận! Tôi... rất nhớ em! – Dường như bấy nhiêu con chữ ấy cũng đủ để bộc lộ được tình cảm thầm kín nhất trong lòng .

      Lâm Phong thở dài tiếng.

      Hai người cùng ngồi xuống dưới gốc cây cổ thụ ở gần đó. Lâm Phong trước:

      – Mày Phương Nhi sao?

      , tao rất nhiều! Nhiều tới mức ám ảnh đến hết cuộc đời này. – Minh Hoàng , giọng như kìm nén.

      – Mày rất hối hận phải ?

      – Tao từng muốn “ tìm” ấy!

      Lâm Phong ngạc nhiên nhìn Minh Hoàng, “ tìm” tức là...

      – Mày có biết trước khi phẫu thuật, Phương Nhi với tao câu gì ? – Dừng lại lát rồi Phong tiếp. – “Sống bao lâu quan trọng, quan trọng là tớ còn bất cứ nuối tiếc nào trong cuộc đời này nữa.” Vậy đấy! Bởi vì ấy bày tỏ tình cảm với mày, nên còn tiếc nuối bất kì điều gì nữa.

      – Những nuối tiếc của tao quá muộn màng, thể vãn hồi lại được nữa. – Minh Hoàng nhắm chặt mắt đau đớn, xứng đáng với tình cảm của ấy.

      – Mày có biết đến ngày cuối cùng của cuộc đời, Phương Nhi vẫn chờ đợi và muốn gặp mày hay ? – Lâm Phong nhìn sâu vào người ngồi kế bên.

      Minh Hoàng mở mắt ra, nhìn Lâm Phong.

      – Bởi vì mày chính là động lực để Phương Nhi tiếp tục sống! Bảy năm, quá đủ cho cuộc sống bê tha rồi. Hãy thức tỉnh , mày sống tốt chính là sống tiếp cho ấy.

      Rồi Minh Hoàng mỉm cười cách lặng lẽ với Lâm Phong.

      Thời gian trôi qua, con người trưởng thành và thay đổi, nhưng có những thứ bao giờ thay đổi, “Trước kia, là động lực sống của em bây giờ, em chính là động lực để tiếp tục sống. Cảm ơn em, vì tất cả!”.


      *****The end*****
      ***Lời tác giả: Xin chào, tôi là Zest, tác giả của truyện ngắn “Chậm bước”. Đây có thể coi là truyện đầu tay của tôi, để hoàn thành câu chuyện này, tôi dành ra khoảng thời gian hơn nửa năm trời để viết và đánh máy. Truyện ngắn này tôi gửi gắm vào trong đó rất nhiều thời gian cũng như công sức của mình. Tuy nhiên, có cái gì là hoàn hảo, tác phẩm của tôi cũng vậy, ít nhiều nó cũng có những lỗ hổng hay thiếu sót nào đó. Vậy nên, tôi rất mong nhận được nhiều quan tâm và thảo luận cũng như góp ý của các bạn. Cuối cùng, chân thành cảm ơn các bạn đọc đến dòng chữ cuối cùng này. Cảm ơn!
      Nguyễn Phương Bin, ChrisJupiterGalileo thích bài này.

    3. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :