1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thục Phi - Hiểu Kiều Lưu Thuỷ (update chương 108-111)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. huyenlaw68

      huyenlaw68 Well-Known Member

      Bài viết:
      496
      Được thích:
      853
      Sống trong hoàng cung mệt mỏi, lúc nào cũng lo lo sợ sợ. biết có chuyện gì đây @@

    2. Temo

      Temo Active Member

      Bài viết:
      186
      Được thích:
      160
      Chương 67: Phản cung (thượng)

      Editor: Temo

      Beta: Natalie Pham


      Thẩm Mạt Vân lo lắng lát, quyết đoán đứng dậy, : "Lập tức Y Tuyết hiên. Tiễn Dung, Tố Nguyệt, hai người ở lại Trường Nhạc cung, trông chừng Đại công chúa cùng Ngũ hoàng tử, nếu ta còn chưa quay về cho bọn họ ra khỏi cung Trường Nhạc bước. Nếu bọn họ dám ra ngoài, trói lại cho ta."


      Trong thời khắc đặc biệt này, nàng muốn Bảo nhi và Thụy nhi bị cuốn vào vòng xoáy nguy hiểm từ lúc nào biết.


      Tiễn Dung và Tố Nguyệt nhanh chóng hiểu được chuyện này đơn giản, dám do dự, cùng trả lời: "Dạ, nô tì tuân mệnh."


      Sau khi dặn dò hết mọi chuyện trong cung Trường Nhạc, Thẩm Mạt Vân lập tức đến Y Tuyết hiên, khi đến nơi mới biết, ngoại trừ tam phi và Giang sung nghi, còn có Nguyễn thừa huy cũng ở đây.


      Sau màn chào hỏi lẫn nhau, Thẩm Mạt Vân mới có thời gian cẩn thận đánh giá Lam phương hoa đứng trong đại sảnh. thẹn là nữ tử có thể khiến Vũ Văn Hi độc sủng mấy tháng, quả nhiên là vị mỹ nhân hiếm thấy, ngũ quan tinh xảo, mặt trái xoan, mày lá liễu, đôi mắt hạnh trong suốt lại có nét u buồn, quả có mấy nét tương tự với Nghiêm tiệp dư, lại có thêm cảm giác thanh nhã. Bàn luận về khí chất, Nghiêm tiệp dư vẫn thiếu chút hương vị như vậy.


      Lam phương hoa bộ dáng cung kính, cúi đầu, tay áo màu xanh da trời kéo tới đất,khoanh tay về phía trước, dáng vẻ đoan trang lạnh lùng, nàng ta im lặng đứng ở chỗ kia, hề có dao động gì trước những ánh mắt hoặc vui sướng khi người gặp tai họa, hoặc nghi ngờ hay chán ghét của các phi tần khác.


      Đương nhiên Liễu quý phi ngồi vị trí chủ vị, trước tiên lạnh nhạt Lam phương hoa chút, rồi quay đầu với Thẩm Mạt Vân và Hiền phi ngồi bên cạnh: "Thục phi muội muội, Hiền phi muội muội, chắc hai người cũng biết chuyện gì xảy ra rồi chứ."


      Thẩm Mạt Vân khẽ gật đầu, : "Biết được chút. Muội vừa nghe được tin tức chạy tới luôn. Nghe Nghiêm tiệp dư cẩn thận ngã vào hồ sen, bị kinh hách nên sảy thai, có ?"


      Cao Hiền phi cũng : "Tin tức ta nghe được cũng gần giống với Thục phi muội muội. Rốt cuộc, xảy ra chuyện gì? "


      Liễu quý phi đùa cợt, nhướng mày : "Cung nữ hầu hạ bên người Nghiêm tiệp dư luôn miệng là Lam phương hoa tự tay đẩy Nghiêm tiệp dư xuống nước. Mặc kệ cung nữ đó như thế nào, sợ là có chút thiên vị trong đó. Vừa vặn, lúc đó Nguyễn thừa huy cũng có mặt, để cung nữ bên người Nguyễn muội muội kể lại chuyện xảy ra , cũng tránh người khác bản cung xử lý bất công."


      xong, còn đặc biệt nhìn thoáng qua Lam phương hoa, trong mắt tràn đầy trào phúng.


      Nguyễn thừa huy gật đầu, với cung nữ theo sau: "Ngọc nhi, ngươi hãy kể lại chuyện xảy ra lúc nãy lần nữa ."


      Cung nữ gọi là Ngọc nhi kia có khuôn mặt thanh tú, thái độ hào phóng thản nhiên, đầu tiên ràng thưa: "Dạ, chủ tử." Sau đó mới bước ra, giữ nghiêm lễ tiết đứng phía dưới Lam phương hoa, hành lễ chào hỏi các vị cung phi, rồi mới từ tốn kể lại chuyện xảy ra buổi chiều.


      Chuyện là trưa nay sau khi Nguyễn thừa huy tỉnh dậy thấy trời đỡ nắng nên bỗng dưng muốn ngự hoa viên tản bộ. Sau khi dặn dò bà vú cùng cung nữ chăm sóc hoàng tử cẩn thận, Nguyễn thừa huy dẫn theo Ngọc nhi và mấy cung nữ khác ra ngoài giải sầu. Vì vào cuối tháng bảy, đúng lúc hoa sen nở đẹp nhất, vì thế đoàn người mới đến hồ sen gần đó, Nguyễn thừa huy định tới gần bờ hồ chút, nghĩ bọn họ vừa tới bên hồ nhìn thấy Nghiêm tiệp dư và Lam phương hoa đứng chuyện, Nguyễn thừa huy chuẩn bị lên tiếng gọi, lại thấy Nghiêm tiệp dư vội vàng xoay người muốn rời , nhưng biết xảy ra chuyện gì, rời mà ngược lại rơi vào trong hồ.


      Lúc đó tất cả mọi người đều sợ hãi, người phản ứng đầu tiên chính là Lam phương hoa, nàng ta kêu to gọi người tới, rất nhanh có mấy tên thái giám biết bơi nhảy vào hồ sen, kéo Nghiêm tiệp dư ngừng dãy dụa dưới nước lên bờ, hơn nữa lập tức đưa nàng ta trở về Y Tuyết hiên, còn cho người gọi thái y.


      Đáng tiếc vẫn giữ được đứa bé trong bụng Nghiêm tiệp dư, dù thái y dốc sức cứu chữa cũng chỉ có thể bảo vệ được tánh mạng của Nghiêm tiệp dư, nhưng về sau sợ rằng Nghiêm tiệp dư khó có thể mang thai được nữa.


      Nghe xong những lời của Ngọc nhi, Liễu quý phi trước: " như vậy, ngươi cũng thấy có phải Lam phương hoa đẩy Nghiêm tiệp dư xuống nước ?"


      Ngọc nhi cúi người thưa: "Nô tì dám dối, lúc đó nô tì còn cách nhóm người Nghiêm tiệp dư khoảng cách xa, cho nên cũng thấy ràng Nghiêm tiệp dư rơi xuống nước như thế nào. Chỉ biết Nghiêm tiệp dư cùng Lam phương hoa vốn chuyện vui vẻ, bỗng nhiên Nghiêm tiệp dư lại thay đổi sắc mặt, sau đó rơi vào trong nước. Còn tình hình cụ thể như thế nào, nô tì dám bừa."


      Liễu quý phi "Ừ" tiếng, nhìn về phía nữ tử đứng trong sảnh: "Lam phương hoa, những lời cung nữ này có giống tình hình thực tế lúc đó ?"


      Lam phương hoa hơi rung tay áo : "Bẩm quý phi nương nương, đúng là , có chỗ giả dối."



      Liễu quý phi nghe xong, đầu tiên cho Ngọc nhi lui ra, lại hỏi: "Nhưng cung nữ bên người Nghiêm tiệp dư Thiến nhi lại với bản cung ngươi tự tay đẩy Nghiêm tiệp dư xuống nước, nàng ta tận mắt nhìn thấy, ngươi giải thích như thế nào?"


      Lam phương hoa bình tĩnh hành lễ, : "Lúc đó thiếp đứng cách Nghiêm tiệp dư khoảng hai cánh tay, các cung nữ có mặt ở đó đều có thể làm chứng. Từ khi thiếp có thai tới nay, luôn luôn nghe theo lời dặn của thái y, dám tới gần những chỗ ẩm ướt trơn trượt, cho nên lúc chuyện với Nghiêm tiệp dư, thiếp lo lắng mặt đất trơn trượt nên luôn đứng cạnh bồn cúc vàng, qua đoạn, mới đến chỗ Nghiêm tiệp dư đứng. Thiếp cũng thừa nhận, dưới tình huống mang thai, còn lo cho an toàn của mình, vượt qua bồn cúc vàng kia, đẩy Nghiêm tiệp dư xuống hồ."


      Vừa xong lập tức quỳ xuống, "Xin quý phi nương nương minh x."


      lần trình bày, có lí luận có bằng chứng, trật tự ràng, làm cho người ta nhìn với cặp mắt khác.


      Ngay cả Nguyễn thừa huy cũng nhịn được thêm vào: "Lúc đó hình như Nghiêm tiệp dư cùng Lam phương hoa cách nhau bồn cúc vàng."


      Trương Đức phi đặt quạt tròn trong tay xuống, cười : "Lam phương hoa mang thai, quỳ suốt tốt cho thân thể, mau đứng lên ."


      Lam phương hoa hề động đậy, vẫn đợi Liễu quý phi : "Đứng lên , cẩn thận đừng làm ảnh hưởng đến thân thể", mới chậm rãi đứng dậy.


      khí hơi cứng ngắc, nét mặt Trương Đức phi cũng còn vẻ hớn hở nữa.


      Giang sung nghi thấy thế, thể đứng ra hoà giải: "Nếu cung nữ của Nghiêm tiệp dư chính mắt nhìn thấy Lam phương hoa ra tay, bằng kêu cung nữ kia ra cùng nhau đối chất, quý phi nương nương thấy thế nào?"


      Lúc này Thẩm Mạt Vân mới : "Bên nào cũng nghĩ rằng mình đúng, cung nữ của Nguyễn thừa huy cũng thấy , vẫn nên gọi cung nữ Thiến nhi kia tới, mọi người giáp mặt hỏi ràng. Đều là tỷ muội hầu hạ hoàng thượng, nếu có hiểu lầm biến thành người xa lạ tốt rồi."


      Lam phương hoa ngẩng đầu liếc mắt nhìn Thẩm Mạt Vân.


      Cao Hiền phi và Nguyễn thừa huy cũng cách làm này rất tốt, Liễu quý phi thấy mọi người đều như vậy, hơi hất cằm với Vi Vũ: "Gọi Thiến nhi kia ra đáp lời."


      đợi Vi Vũ trả lời, thái giám đột nhiên chao đảo xông vào, trong tay hình như cầm tờ giấy, thấy mấy người Liễu quý phi nhíu mày, thái giám kia chật vật quỳ rạp xuống đất thưa: "Quý phi nương nương, tốt. Thiến nhi, Thiến nhi, treo cổ tự sát ở trong phòng."


      Như sấm nổ đất bằng, tất cả mọi người đều thay đổi sắc mặt.


      "Điều tra kỹ cho bản cung!" Liễu quý phi là người có phản ứng đầu tiên, nàng ta nặng nề vỗ xuống mặt bàn, chén trà đặt bàn hơi lung lay, tràn ra chút nước trà màu nâu, "Tự sát? Nàng ta cho rằng tự sát mọi chuyện kết thúc rồi sao? thể cứ quên chuyện này như vậy, chẳng lẽ nàng ta cảm thấy làm như vậy bản cung truy cứu tiếp sao? Nghĩ cũng đừng nghĩ."


      Liễu quý phi tức giận đến tím mặt, nàng ta cũng chưa làm gì đâu, Thiến nhi tự sát trước, trong mắt người biết chuyện, khẳng định nghĩ nàng ta dựa vào quyền cai quản hậu cung tự tiện dùng hình phạt nặng, khiến Thiến nhi sợ hãi mới lựa chọn con đường tự sát. Nếu Hoàng thượng cũng nghĩ vậy là rắc rối lớn.

      Trương Đức phi cũng nhíu mày, dặn dò cung nữ thái giám phía dưới: "Thông báo cho người của Thượng Cung cục đến , nên làm như thế nào cứ làm như thế." Sau đó nhìn Liễu quý phi , "Quý phi tỷ tỷ đừng kích động, chỉ là đứa nô tì đáng kể, chết thôi, chỗ nào đáng cho tỷ tỷ tức giận như vậy."


      Thẩm Mạt Vân nghe thấy, hơi nhíu mày : "Đúng vậy, quý phi tỷ tỷ cần tức giận. Việc cấp bách là phải điều tra ràng nguyên nhân Thiến nhi tự sát, theo lệ, xác của cung nữ thái giám thể để ở trong cung quá hai ngày. Chúng ta vẫn nên làm chuyện cần làm trước." Người chết, cũng nên ép buộc, sớm chút cho người xuống mồ an nghỉ .


      Lúc này tên thái giám kia lại : "Thiến nhi tự sát, còn có để lại phong di thư." dâng tờ giấy trong tay lên.


      Đọt nhiên có biến chuyển lớn, có hi vọng rồi.


      Liễu quý phi cầm lấy phong di thư Vi Vũ dâng lên, nhìn lướt qua lần, lập tức đưa cho Trương Đức phi, hỏi: "Các ngươi tìm thấy phong di thư này ở đâu?"


      "Bẩm quý phi nương nương, ở trong phòng của Thiến nhi"


      Liễu quý phi dặn dò Vi Vũ: "Gọi người của Thượng Cung cục đến , cho mấy người quen thuộc Thiến nhi nhìn thử xem đây có phải là bút tích của nàng ta hay .”


      "Dạ, nương nương." Vi vũ hành lễ lui ra, Thượng Cung cục truyền lệnh.


      Thẩm Mạt Vân nhận lấy tờ giấy Trương Đức phi đưa qua, để ý nhìn lướt qua, trong lòng hơi chấn động.


      "Thục phi muội muội, sao vậy? Muội thấy nội dung phong thư này có gì đúng sao?" Liễu quý phi quay đầu, liếc mắt thấy gương mặt của Thẩm Mạt Vân có biểu cảm khác thường, liền hỏi.


      Chỉ trong chớp mắt, Thẩm Mạt Vân lại khôi phục lại vẻ mặt dịu dàng như trước, : " có chỗ nào ổn, chỉ nghĩ tới Thiến nhi to gan như vậy, ràng là nàng ta phạm sai lầm, lại vì trốn tránh trách nhiệm đổ lỗi cho Lam phương hoa."


      Trong thư viết chuyện Thiến nhi làm tròn trách nhiệm, do nàng ta sơ sẩy khiến Nghiêm tiệp dư rơi vào hồ sen, còn muốn đổ lỗi cho Lam phương hoa, nhưng sau khi trở về càng nghĩ càng sợ, cuối cùng chịu nổi áp lực tâm lý, đành lựa chọn mảnh vải trắng kết thúc cuộc sống.


      Liễu quý phi lạnh nhạt : "Còn chưa điều tra ràng bức thư này có phải là di thư của Thiến nhi hay !"


      Thẩm Mạt Vân cầm phong thư đưa cho Cao Hiền phi, thầm nghĩ mặc kệ điều tra thế nào, phong di thư này chỉ có thể là của Thiến nhi.


      Trương Đức phi nhìn Lam phương hoa vẫn đứng đó, : "Chuyện này càng ngày càng mơ hồ, nhưng Thiến nhi chết, Lam phương hoa..."


      Liễu quý phi suy nghĩ lát, : "Việc này liên lụy quá lớn, bản cung phải bẩm báo cho Hoàng thượng, để Hoàng thượng quyết định. Còn Lam phương hoa, trước hết cứ ở cung Thái Hòa dưỡng thai , làm phiền Giang sung nghi chăm sóc chút . Mỗi ngày để thái y tới xem mạch cho Lam phương hoa, mang thai nên cẩn thận chút, thiếu cái gì cứ , nhất định cắt bớt bổng lộc của ngươi."


      "Vâng." Giang sung nghi đáp, sau đó cười gật đầu với Lam phương hoa, ý bảo nàng ta yên tâm.

      Lam phương hoa cũng hành lễ : "Tần thiếp xin nghe theo quý phi nương nương"


      Liễu quý phi với bọn cung nữ thái giám trong Y Tuyết hiên: "Tập trung chăm sóc Nghiêm tiệp dư cho tốt, cần cái gì cứ đến cung Diên Khánh báo cho ta biết." Dừng chút, lại : "Vất vả các muội muội phải chuyến, chuyện này cứ như vậy ."


      Sau đó, Liễu quý phi mấy câu khách sáo, rồi cho chúng phi tần quay về cung, vụ án Nghiêm tiệp dư rơi xuống nước hình như kết thúc ở đây.


      Trở lại cung Trường Nhạc, Thẩm Mạt Vân hỏi Tiễn Dung, biết Bảo nhi và Thuỵ nhi luôn ở trong cung Trường Nhạc ra ngoài, cũng yên tâm. Tắm rửa thay đồ xong, Thẩm Mạt Vân nằm giữa chăn gấm mềm mại đột nhiên nở nụ cười.


      Kết cục như vậy, cũng thú vị.
      Phong nguyet, Halie.hp, Cartoon19 others thích bài này.

    3. huyenlaw68

      huyenlaw68 Well-Known Member

      Bài viết:
      496
      Được thích:
      853
      hiểu lắm, chắc vài chương nữa lộ . Cung đấu là đau đầu @@

    4. Bé Bi

      Bé Bi Well-Known Member

      Bài viết:
      393
      Được thích:
      334
      đúng là cung đấu, đau đầu , nghe vẻ mọi thứ đều rất sâu xa, đọc mà chỉ có thể hiểu khi biết kết cục

    5. Natalie Pham

      Natalie Pham Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      824
      Được thích:
      8,789

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :