1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Phi thường hoàn mỹ - Cố Phán Nhi An Nhiên (Hoàn - Đã có eBook )

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Mymy97

      Mymy97 New Member

      Bài viết:
      3
      Được thích:
      0
      Hay wa ak ! Co len nang oi ...:062:

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 82. Hồi cung.

      Editor: Mây



      Thích Bạch sợ Quý U chịu nổi nên cho xe ngựa chạy rất chậm, cho bọn thích khách cơ hội đuổi theo cướp người đấy, đường về giết thêm vài tên cũng được thôi.

      Quý U yên lặng ngủ, biết bên ngoài xe ngựa là màn đao quang kiếm ảnh, mưa máu gió tanh, Thích Bạch ra khỏi xe ngựa, cùng giao đấu với đám thích khách.

      Thiết kỵ quân biết tâm tình của Hoàng thượng là hận thể chém đám thích khách ngàn đao, bọn họ theo bên cạnh Hoàng thượng, rất thấu hiểu cảm giác khẩn trương của Hoàng thượng đối với Tích phi… Bất quá, bọn họ thực bội phục Tích phi, nếu phải là Tích phi dũng cảm trốn thoát khỏi tay đám thích khách, bọn họ thể thuận lợi cứu Tích phi được.

      Việc khó khăn nhất là tìm được nơi nấp của đám thích khách, hơn nữa Tích phi ở trong tay bọn chúng Hoàng thượng thể đánh rắn động cỏ được, thể hành động thiếu suy nghĩ. Tích phi chạy trốn, chẳng những làm giảm thời gian điều tra mà còn trừ bỏ uy hiếp của bọn thích khách với Hoàng thượng.

      Lục Viễn nhận được tin liền mang mang theo quân cứu viện xuống núi tìm Hoàng thượng, lại ngờ nửa đường gặp được xe ngựa của Hoàng thượng, có Lục Viễn tham chiến, cuộc chiến càng nhanh kết thúc.

      Tới giờ hợi mọi người tới hành cung, lúc này mặt trời xuống núi rồi, sắc trời tối đen, trong hành cung đèn đuốc sáng ngời, vạn vật mông lung. Thích Bạch cởi áo choàng thấm ướt máu, ôm Quý U xuống xe ngựa, ánh trăng mông lung chiếu lên khuôn mặt nàng, Quý U ngủ ngon, Thích Bạch vừa đau lòng vừa buồn cười, nàng định ngủ mặt tới sáng sao?

      Lục Viễn phía sau Hoàng thượng, nhìn hành động của Hoàng thượng, ánh mắt lưu luyến của Hoàng thượng, trong lòng vô cùng mâu thuẫn. vui vẻ thay Hoàng thượng nhưng lại lo cho muội muội. Hôm nay cung nữ thiếp thân của Lục Nhạc Dao đến tìm , chỉ nhắn câu “Ngoại trừ ca ca, muội cần gì cả.” biết chuyện muội muội bị phạt đến phòng chứa củi, làm sao có thể thờ ơ được, nhưng ngày Tích phi chưa trở về, là ngày có tư cách cầu xin Hoàng thượng.

      Chính mắt thấy lúc Tích phi bị bắt , đế vương lãnh khốc này hồn xiêu phách lạc, bối rối luống cuống. Bây giờ Tích phi trở về, hẳn là muội muội được thả ra… Tích phi có sủng ái của Hoàng thượng, còn muội muội ngoại trừ muội ấy còn có cái gì?

      Hứa ma ma, Niệm Hạ và Tiểu Thịnh Tử lo lắng đợi trước Thân Hiền điện, kể từ khi chủ tử bị thích khách bắt , Hứa ma ma và Niệm Hạ khóc sưng hết mắt rồi, chủ tử mang thai, vạn nhất xảy ra chuyện gì hay, chính là ba mạng người đó… Tiểu Thịnh Tử nghe các nàng khóc càng hoảng hốt hơn nữa, chỉ có thể khuyên các nàng, tiện thể khuyên nhủ chính bản thân mình.

      Thẳng đến lúc nhìn người từ xa tới, ba người đều dụi dụi mắt, đó là Hoàng thượng, mà Hoàng thượng ôm … nông phu? Là Tích chủ tử! Bọn họ ngóng trông Hoàng thượng cứu Tích chủ tử trở về, cũng ngờ lại nhanh như vậy, ba người trợn mắt há mồm đứng nguyên tại chỗ, Thích Bạch thấy bộ dáng ngây người của ba người này cũng thèm tức giận, tâm tình rất tốt, thèm so đo với bọn họ.

      hồi lâu sau ba người mới hồi hồn, sau đó nhìn thấy Lục thống lĩnh theo đuôi Hoàng thượng mà biểu tình của Lục thống lĩnh rất thấp thỏm… Ba người ngầm hiểu với nhau, hừ!

      Lục Viễn phải nghĩ là lúc này chẳng nên làm phiền Hoàng thượng và Tích phi nương nương, nhưng cảm thấy nên nhân lúc Tích phi nương nương chưa tỉnh để cầu tình, chứ đợi đến lúc Tích phi nương nương tỉnh lại Hoàng thượng càng có thời gian để ý đến . Hơn nữa muội muội còn chịu khổ ở phòng chứa củi bỏ hoang, sớm được thả ra mới tốt.

      Thích Bạch nhàng đặt Quý U lên giường, cởi búi tóc của nàng ra, cẩn thận lau người giúp nàng, rồi đổi y phục cho nàng, khắc kia đắp chăn cho nàng, Thích Bạch mới nhõm thở ra, rốt cuộc cũng tin rằng nàng trở lại.

      Thích Bạch phân phó Tiểu Thịnh Tử truyền thái y, tuy cẩn thận xem xét, thấy người nàng có vết thương, nhưng phải để thái y bắt mạch mới an tâm được.

      Biết Lục Viễn ở ngoài cửa, Thích Bạch ngừng lại lát rồi mới “Truyền vào , còn ngươi cứ truyền thái y .”

      Trong lòng Lục Viễn đánh trống nhìn Hoàng thượng mặt lạnh ngồi ghế.
      “Hoàng thượng…” Lời còn chưa dứt, liền bị Thích Bạch cắt ngang.

      “Chuyện của Lục quý nhân trẫm tự có suy nghĩ riêng, nếu ngươi muốn chuyện này lui ra .”

      Lục Viễn nghe xưng hô của Hoàng thượng với muội muội, trong lòng trầm xuống, Hoàng thượng cho biết đây là chuyện trong hậu cung, Lục Nhạc Dao là Lục quý nhân rồi, Hoàng thượng nhắc nhở nên nhiều lời.

      Lục Viễn nhắm mắt “Hoàng thượng, Nhạc Dao cũng xuất phát từ lòng tốt, nay Tích phi nương nương an toàn, có phải là nên đưa Nhạc Dao ra khỏi phòng chứa củi , từ nàng được nuông chiều, chưa từng chịu khổ như vậy, Hoàng thượng, ngài phạt nàng cái khác …”

      Thích Bạch lạnh mặt “Từ nàng được nuông chiều, vậy Tích phi của trẫm giống vậy sao? Ngươi còn biết nàng ở phòng chứa củi, ngay cả chuyện tối qua Tích phi ngủ ở đâu trẫm cũng biết! Lục Viễn, lui ra ngoài!”

      Lục Viễn ngẹn lời “ phải thần muốn Hoàng thượng tha cho Nhạc Dao, chỉ là mong Hoàng thượng xem xét chuyện Tích phi nương nương được bình an mà mở cho Nhạc Dao con đường… Nhạc Dao biết sai rồi. Tích phi nương nương có được sủng ái của ngài, còn Nhạc Dao có cái gì đâu? Nàng chỉ có người ca ca này mà thôi.”

      “Tích phi có thể trốn ra là dựa vào bản thân nàng, phải do thích khách mở cho nàng con đường! Trẫm chỉ biết Tích phi vì bị Lục Nhạc Dao làm hại nên mới bị thích khách bắt , có thể bình an là do mạng Tích phi lớn, phải do bất kỳ kẻ nào nhân từ với nàng. Ngươi cho rằng trẫm tìm được Tích phi sao? Trẫm thấy nàng là khi nàng bị thích khách đuổi giết, nàng tự mình trốn ra!”

      Thích Bạch dừng chút, khó có thể chịu nổi mới tiếp tục “Ngươi có thể tưởng tượng được tình cảnh nàng mang thai, hao tâm tổn trí tìm cách trốn ra ? Ngươi có tưởng tượng được cảnh nàng khản giọng hô cứu mạng đường ? Nàng biết nàng gặp nguy hiểm nào nhưng vẫn liều mạng trốn ra là vì sao, ngươi có biết ? Muội muội của ngươi đáng thương, nữ nhân của trẫm đáng thương sao? Ngươi đau lòng muội muội ngươi, trẫm đau lòng cho nữ nhân của trẫm! Lục quý nhân làm cách nào để được tiến cung, ngươi biết sao? Bây giờ nàng được sủng ái, đáng thương, lúc trước sao phải nhất định đòi tiến cung? Trẫm chưa từng nghĩ đến chuyện trách tội ngươi, ngươi lui ra !”

      Lục Viễn á khẩu trả lời được, đây là Hoàng thượng mà quen biết sao… Lần nhiều nhất của Hoàng thượng là vì Lục Nhạc Dao xúc phạm đến điểm mấu chốt của Hoàng thượng – Tích phi.

      “Thần biết sai, Hoàng thượng đúng rồi. Thần chỉ mong Hoàng thượng khi xử phạt Lục quý nhân nghĩ lại mọi chuyện cũng do nàng sốt ruột cứu Hoàng thượng… Lòng tốt làm chuyện xấu, giữ mạng cho nàng là thần biết đủ rồi.”

      làm hết sức… Lời của Hoàng thượng làm cách nào phản bác. Tích phi bình an vì mạng lớn, phải vì người khác nhân từ với nàng. Tích phi mang cốt nhục của Hoàng thượng, hài tử mà ngài ấy mong đợi từ lâu… Vạn nhất có chuyện hay xảy ra, cái mạng của Lục Nhạc Dao có thể đủ để phạt sao.

      Nghĩ lại lời của Hoàng thượng, rốt cuộc Lục Viễn biết vì sao Hoàng thượng lại sủng ái Tích phi như vậy. Nóng lòng đào thoát phải vì nguyên nhân nào khác, chỉ vì để Hoàng thượng bị Lý tướng gây khó dễ, chịu uy hiếp của bất kỳ kẻ nào. Nữ nhân như vậy rất khó làm người khác rung động.
      Tích phi nương nương cố gắng bao nhiêu, Hoàng thượng đau lòng nàng bấy nhiêu… Mà bây giờ lại cầu tình cho muội muội, khó trách Hoàng thượng lại tức giận như vậy.

      Nhìn Lục Viễn bất lực lui xuống, Thích Bạch xoa xoa thái dương.

      Thích Bạch mở trang giấy đặt bàn, cười châm chọc nhìn điều kiện của Lý tướng đưa ra,vung bút lên, từ nay còn thừa tướng nữa rồi.

      “Bẩm Hoàng thượng, thái y đến.”

      Thanh của Tiểu Thịnh Tử cắt đứt suy nghĩ của Thích Bạch “Truyền.”

      Thái y báo mẫu tử đều bình an, trong Thân Hiền điện là mảnh hài hòa ấm áp.

      Mà chúng phi tần đều ngủ say, đều biết nữ nhân các nàng hận thù hồi cung rồi.

      --- ------Mây---- --------

      Trong phòng chứa củi ẩm ướt tiếng động, Lục Nhạc Dao nhắm mặt lại, dám mở ra.

      Tối qua nàng hôn mê, còn tối nay nàng lại tỉnh táo, biết nàng ở phòng chứa củi, ngủ củi, tường sâu bọ bò đầy, mùi khai làm cả người nàng tanh tưởi. Ánh trăng chiếu qua cửa sổ, càng làm phòng chứa củi thêm phần u đáng sợ. chút động tĩnh cũng làm nàng sợ run, nàng rất sợ sâu bọ bò lên người nàng.

      Châu nhi truyền lời cho nàng, với tính tình của Lục Viễn chắc chắn cầu tình thay nàng. Hoàng thượng xem xét phân lượng của ca ca và phụ thân, Hoàng thượng giết nàng. Bây giờ nàng sợ, nàng khẩn cầu cho Tích phi, ngàn vạn lần đừng xảy ra chuyện, bằng có ai cứu được nàng.

      Nàng muốn hại Tích phi, nhưng nàng còn chưa ra tay mà… Cái gì nàng cũng chưa làm, xạ hương, nước hoa hồng, trúc đào, nàng điềm đạm đáng , nàng mượn đao giết người, nàng giỏi ca múa, nàng tài nghệ siêu quần, nàng có thân thủ đoạn, nhưng đều chưa kịp dùng.

      Nàng nhớ lúc đó người đứng gần nàng nhất là Tình quý tần, nhất định là Tình quý tần đẩy nàng! Nhưng vì sao Tình quý tần lại hại nàng?

      Các nàng đều là người xuyên , còn cùng nhau ước định muốn làm hại Tích phi… Đột nhiên Lục Nhạc Dao mở to mắt, cũng bởi vì đối phó Tích phi nên Tình quý tần mới đẩy nàng, nàng bị lợi dụng… Lục Nhạc Dao hận hận nắm thanh củi ném về phía cửa sổ, nàng nhất định phải với Hoàng thượng, nàng vô tội!

      Củi đập vào cửa sổ gây nên trận thanh, Lục Nhạc Dao vẫn để ý.
      Đột nhiên cửa sổ xuất bóng người… Tóc tai bù xù, gió thổi tóc bay bay càng tăng thêm kinh khủng, Lục Nhạc Dao sợ tới mức nhắm chặt hai mắt, nàng nhìn lầm rồi, chắc chắn là nhìn lầm rồi…

      “Ba, ba…” cửa sổ bằng gỗ ngừng bị gõ lên, Lục Nhạc Dao sợ hãi, nhắm mắt bịt tai, nàng nghe, thấy gì hết.

      “Lục tỷ tỷ mau đến vọc nước với ta, ta là Thẩm muội muội.” Hai câu rất lâu, thanh run rẩy kéo dài, Lục Nhạc Dao cảm thấy nàng sắp điên rồi.

      Nàng nhắm mắt lại hô to “Ai giả thần giả quỷ? Ta mới sợ ngươi đâu, mau lăn ra đây cho ta!” Sau đó nàng lại sợ hãi hô to “Châu nhi! Châu nhi!”

      Căn phòng quả thực hoang vu, Châu nhi cũng chẳng hề xuất .

      “Lục tỷ tỷ, nước rất lạnh, nhanh đến đây…”

      Vừa dứt lời, Lục Nhạc Dao đột nhiên đứng lên, mở cửa phòng chứa củi, xông ra ngoài… Nàng dám quay đầu lại, bất chấp đau đớn vai, vừa chạy vừa kêu “Quỷ a! Mẫu thân cứu con! Ca ca, cứu muội!”

      Lục Nhạc Dao điên rồi, nàng bất chấp tất cả, chỉ muốn trốn , chạy tới nơi có ánh sáng.

      Lục Nhạc Dao vấp phải cục đá, gào khóc, bò rồi đứng lên tiếp tục chạy. Nhìn thấy hồ nước nàng thét lên tiếng chói tai, lại quay đầu chạy sang hướng khác.

      Rốt cuộc, thị vệ ngăn cản Lục Nhạc Dao lại. Thời điểm nhìn thấy thị vệ, chân Lục Nhạc Dao mềm nhũn, ngã xuống dưới đất, cố sức bám lấy hai chân của , đáng sợ!

      --- ---------Mây---- --------

      Trong nội thất của Tình quý tần đèn đuốc sáng ngời, nàng sợ đêm tối, nàng muốn sau này Lục Nhạc Dao cũng phải sợ như vậy.

      Nghĩ tới lời của cung nữ, Tình quý tần cười ra tiếng, thủ đoạn này là do nàng học của Lục Nhạc Dao đó.

      Lúc trước nàng ở trong lãnh cung, cơm thừa canh cặn, ban đêm còn bị “ hồn dã quỷ” tra tân! Lúc trước Lục Nhạc Dao còn trắng trợn hơn nhiều, đương nhiên là nàng ta có can đảm đó, khi đó hậu cung này là do nàng quản. Nhưng hôm nay, Lục Nhạc Dao chỉ giống như con kiến, bị nàng đùa giỡn.

      Lục Nhạc Dao a Lục Nhạc Dao, ngươi thích “quỷ” như vậy, sao lại bị nó dọa cho khóc nháo?

      nữ nhân thần chí , lời của nàng ta có thể làm ai tin được? Dù nàng ta có người đẩy nàng cũng là lấy cớ để tránh bị phạt mà thôi! Ngày mai nàng vài câu bên tai Vũ thục nghi, chắc chắn là Vũ thục nghi càng thích Lục Nhạc Dao hơn nữa…

      Về phần bị phát , chưa đến chuyện chẳng có người nào ở chỗ phòng chứa củi bị bỏ hoang ấy, chỉ Hoàng thượng có thèm lo lắng cho mấy người nàng sao? Tình quý tần nhếch miệng cười, sau đó chậm rãi rũ xuống, Tích phi, mạng nàng lớn vậy chứ?

    3. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,130
      Được thích:
      12,928
      Chương 83.

      Editor: Mây

      Mặt trời lên cao, từng đợt ánh nắng chiếu vào qua song cửa sổ, trong phòng được bao phủ bởi ánh nắng ấm áp, nữ nhân bị gắt gao ôm chặt chậm rãi mở mắt ra, trước mắt nàng là gương mặt tuấn tú phóng đại, Quý U khẽ cười, lặng lẽ nhéo gương mặt , trở lại rồi, tốt.

      Quý U quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, sắp đến giờ dùng ngọ thiện rồi… Thích Bạch còn chưa có dấu hiệu tỉnh dậy, Quý U nhàng mở cánh tay ra, thử vài lần đều thành công.

      Quý U nghĩ nghĩ, đột nhiên hôn lên môt Thích Bạch, Thích Bạch phản xạ có điều kiện, bắt đầu dây dưa cùng Quý U, cánh tay cũng buông ra, nắn bóp người nàng. Quý U buông lỏng môi Thích Bạch, thấy còn muốn tiếp tục, nàng ôn nhu hôn lên mắt , dụ dỗ ngủ tiếp. Thích Bạch mệt mỏi, cuối cùng cũng an tâm ngủ, lúc này Quý U cũng xuống giường.

      Thích Bạch ngủ say, còn mệt hơn Quý U, sau khi Quý U bị bắt , tâm thần luôn treo lơ lửng, uống nước, ăn cơm, ngủ, thẳng đến lúc ôm nàng trở về cung, đến lúc thái y báo tin bình an, mới hoàn toàn yên tâm. Hoàng đế bệ hạ hai ngày đêm chưa ngủ, nằm dài giường ngắm Quý U, lý giải nỗi tương tư, đến giờ sửu mới ngủ được.

      Khoảnh khắc đẩy cửa ra, Quý U cảm thấy tinh thần thoải mái, cảnh sắc quen thuộc đập vào mắt nàng, giấc ngủ đầy đủ làm tâm tình Quý U tốt. Nhìn vẻ mặt vui sướng của ba người đứng ngoài cửa, Quý U cười đến cong cong ánh mắt.
      Hai ngày nay nàng chỉ dùng chút điểm tâm, ngán chịu được, Hứa ma ma và Niệm Hạ bồi nàng xuống ngự thiện phòng xem sao.

      đường , Quý U lắng nghe Hứa ma ma kể hai ngày nay Hoàng thượng có bao nhiêu lo lắng, khổ sở, tự trách, trong lòng Quý U lúc ngọt ngào, khi khổ sở, nàng quyết tâm làm nhiều đồ ăn ngon cho Thích Bạch.

      Đến ngự thiện phòng, thấy ngự trù chỉ làm chén cơm, đĩa rau, Quý U ngạc nhiên nhìn Hứa ma ma, đây là cái gì?

      Tuy Hứa ma ma biết ý chỉ của Hoàng thượng, nhưng đây cũng là lần đầu tiên bà thấy bữa ăn của các phi tần… là quá mức keo kiệt, cung nữ thái giám còn phải hầu hạ chủ tử, nên bữa ăn có thay đổi gì, cách khác bữa ăn của các nàng còn phong phú hơn các chủ tử.

      Quý U nghe kể về ý chỉ của Thích Bạch, kinh ngạc khép nổi miệng, sao Thích Bạch lại nghĩ ra biện pháp này chứ.

      Các cung nữ đến bưng ngọ thiện thấy Tích phi đứng ở ngự thiện phòng mà giống như thấy quỷ vậy, vội vàng hành lễ rồi bưng ngọ thiện , Quý U sờ sờ mặt, râu của nàng bị Thích Bạch rửa sạch rồi, các nàng sợ cái gì?

      Thích Bạch đưa tay sờ bên cạnh, bỗng nhiên ngồi bật dậy, trong ngực chỉ có cảm giác lạnh lẽo, U U đâu?

      Ánh mắt Thích Bạch lạnh lẽo, lập tức tông cửa ra ngoài. Tiểu Thịnh Tử thấy Hoàng thượng chân trần, mang giày liền cuống quýt ngăn lại.

      “Tích phi đâu?” Thích Bạch bắt lấy vạt áo Tiểu Thịnh Tử, lạnh lùng hỏi.

      “Tích phi nương nương làm ngọ thiện cho Hoàng thượng rồi.” Tiểu Thịnh Tử giật mình, nhanh chóng chạy vào nội thất lấy giày cho Hoàng thượng mang vào.

      Thích Bạch nhàng thở ra, thấy bộ dáng muốn lại thôi của Tiểu Thịnh Tử liền hỏi “Có chuyện gì?”

      “Hoàng thượng, thị vệ báo lại, đêm qua Lục quý nhân chạy khỏi phòng chứa củi, là thấy quỷ, kinh hách quá độ nên phát sốt. Nô tài thấy ngài và Tích chủ tử ngủ nên thông báo. Thị vệ chỉ có thể đuổi Lục quý nhân về chỗ ở của nàng…”

      Chung quy Lục quý nhân cũng phải phi tần bình thường, an nguy của kinh đô do Đại học sĩ và Lục tướng quân phụ trách toàn quyền, mà lần cung biến này thể kể đến công của Lục thống lĩnh. Tiểu Thịnh Tử đoán được thánh ý, lại dám với Tích chủ tử, chỉ có thể đợi Hoàng thượng tỉnh dậy mới bẩm báo.

      “Tuyên thái y chưa?” Thích Bạch hoài nghi chuyện Lục Nhạc Dao phát sốt, chuyện này thể làm giả được. Quả thực là Lục Nhạc Dao được nuông chiều từ , trong phòng chứa củi lại u ẩm ướt, hơn nữa nàng ta lại bị thương…

      Tiểu Thịnh Tử gật đầu, dù Lục quý nhân xảy ra chuyện gì, chỉ cần quan hệ giữa Hoàng thượng và Lục thống lĩnh bị sứt mẻ là được.

      “Lại gọi thái y đến xem lát nữa , chờ nàng tốt hơn ném vào phòng chứa củi khác tốt hơn.”

      Tiểu Thịnh Tử nghe ý chỉ của Hoàng thượng, đầu đầy vạch đen “Tuân chỉ.”

      Lúc Quý U mang theo Hứa ma ma trở lại thấy Thích Bạch đứng ở cửa đợi nàng, nàng nghĩ tới bộ dáng lôi thôi của mình ngày hôm qua… Có chút ngượng ngùng nha…

      Nàng cúi đầu nhìn Thích Bạch, gọi Hứa ma ma và Niệm Hạ dâng thức ăn lên, phục linh cao, gà rang muối, rượu nữ nhi hồng… Nháy mắt trong phòng tràn ngập hương thơm.

      Mấy người Tiểu Thịnh Tử rất có mắt nhìn, nhanh chóng lui ra ngoài, ở lại quấy rầy hai vị chủ tử nữa. Thích Bạch tiến lên hai bước ôm lấy Quý U, thấy nàng cúi đầu, trốn tránh ánh mắt của , liền có chút nghi hoặc “Nàng sao vậy?”

      “Chàng nhanh dùng bữa , lâu rồi chàng chưa ăn gì, trước tiên dùng chút đồ ăn .” Quý U thúc giục Thích Bạch ngồi xuống.

      Thích Bạch nắm tay Quý U buông, ôm nàng ngồi vào lòng , ôn nhu bên tai nàng “ mau, bằng ta ăn đâu.”

      Hai má Quý U nóng bừng, người này tự dưng lại giở giọng nũng nịu là sao!
      Quý U phản ứng kịp, môi bị hôn lên. Cảm giác mềm mại, ngọt ngào mà luôn nhớ nhung, muốn xa rời, mà cả đời này cũng thể rời ra được, thể quên được. Ôm nàng trong vòng tay, lòng Thích Bạch như muốn tan ra rồi.

      ngắm nhìn Quý U chớp mắt, sau đó liền nghe giọng điệu quẫn bách của nàng “Bởi vì nghĩ đến bộ dáng mặt dính đầy tương hồ của ta bị chàng nhìn thấy, là mất mặt… Chàng phải mau quên đấy, chỉ cho phép chàng nhớ bộ dáng mỹ miều xinh đẹp của ta.”

      Quý U nghe tràng cười khẽ truyền đến, Thích Bạch cười đến mức Quý U vùi đầu vào ngực , chịu ra.

      “Thích Bạch!” Quý U xấu hổ quát lên.

      Thích Bạch ôm chặt Quý U, hết những lời trong lòng “Ta rất sợ, sợ, nàng phải đáp ứng với ta, sau này đặt an nguy của bản thân hết, được lỗ mãng như vậy nữa.” Thích Bạch sợ hãi, nếu lúc ấy tới kịp. dám nghĩ tới hậu quả.

      Quý U nghe vậy có chút áy náy, Thích Bạch biết nàng có gian tùy thân để trốn, giày vò rồi.

      “Ta muốn gây phiền toái cho chàng, trở thành gánh nặng của chàng, ta muốn chia sẻ với chàng… Đương nhiên là ta chắc chắn nên mới trốn, U U của chàng đần như vậy sao?” Lúc đó Quý U chỉ muốn Thích Bạch bị người khác uy hiếp, chỉ muốn được sớm gặp lại Thích Bạch.

      Lời còn chưa dứt, Thích Bạch nghiêm nghị cất lời “Nàng phải phiền toái cũng phải gánh nặng, nàng là mệnh căn của ta. được phép áy náy, nếu ta muốn sống nữa ta phải cứu được nàng.”

      Quý U trừng mắt, gắt giọng “Được, ta nhất định toàn lực bảo vệ bản thân, để chúng ta sống hạnh phúc. cho chàng hung dữ với ta, người ta rất nhớ chàng đó.”

      Thích Bạch thấy Quý U muốn khóc rồi, muốn làm nàng khóc, nên dừng câu chuyện lại. Ta biết, ta biết nàng nhớ ta tựa như ta nhớ nàng.

      Hai người đối mặt với bàn thức ăn, đút thức ăn cho nhau, đáy mắt tràn đầy tình hạnh phúc.

      Bởi vì sau khi đón Quý U về Thích Bạch sắp xếp chuyện ở kinh đô xong xuôi nên hôm nay khá nhàn rỗi. Thích Bạch khí phách ôm Quý U vào nội thất, vừa vừa trêu chọc bên tai nàng “U U, có phải nàng muốn hay , hôm nay thỏa mãn nàng, ta chút.”

      Quý U che hai má đỏ rực, đồ lưu manh.

      -------Ta là đường phân cách Hoàng thượng biết xấu hổ------

      Tình quý tần nghiêm túc lắng nghe Vũ thục nghi khinh thường chửi rủa Lục Nhạc Dao, những lúc này Tình quý tần đều thấy vui vẻ.

      Nhưng phần vui vẻ này lại kiên trì được bao lâu, lúc cung nữ mang bữa trưa về cho các nàng nghe tin Tích phi trở lại, chẳng những bị thương, còn tự mình xuống Ngự thiện phòng.

      Hai nàng nhất thời nhìn cơm trắng rau xanh trước mắt, có chút khẩu vị nào, cho dù vừa rồi các nàng rất đói.

      “A, muội vẫn luôn khuyên ta an tâm, đừng nóng, Tích phi trở lại mà sao chúng ta lại còn dùng loại thức ăn này.” Đột nhiên Vũ thục nghi vung tay ném chiếc cốc trong tay xuống đất.

      Lần đầu tiên Tình quý tần biết phải khuyên can, phản bác lời của Vũ thục nghi như thế nào.

      “Hoàng thượng xử phạt nữ nhân đầu sỏ gây tội, lại lấy nữ nhân cả hậu cung ra xả giận. Nếu tức giận như vậy, sao Hoàng thượng xử tử quỷ ủ rũ Lục Nhạc Dao kia?”

      Vũ thục nghi càng nghĩ càng giận, nghĩ tới Tích phi ăn sơn hào hải vị, các nàng phải dùng đồ ăn thua cả nô tài, liền hận thể hung hăng nắm tóc Lục Nhạc Dao, giáo huấn nàng ta trận.

      “Tỷ đừng gấp, mọi người đều nhìn thấy Tích phi bị bắt , ai biết nàng có bị thích khách…”

      Vũ thục nghi đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn Tình quý tần cười, sao nàng lại nghĩ ra chuyện đó! Miệng đời rất đáng sợ, đến lúc đó xem Tích phi còn mặt mũi nào sống đời này … Loại lời đồn này truyền ra ngoài, đứa trong bụng Tích phi cũng đừng hòng tốt đẹp!

      Tình quý tần cười thầm trong lòng, đầu sỏ gây chuyện? Đầu sỏ ngồi đây mà ngươi còn biết.

      Nhưng nàng lại biết Lục Nhạc Dao tỉnh lại, cơn sốt tra tấn nàng đêm làm nàng nhớ lại hết thảy!

      -------Ta là đường phân cách Lục Nhạc Dao còn chưa bị đánh ngã-------

      Mỗi cổng phủ của các quan viên trong kinh đô đều đóng chặt, toàn bộ lòng người đều bàng hoàng. Đại học sĩ nửa đêm mang binh lính xông vào phủ thừa tướng, phàm là người có chút quan hệ với Lý tướng đều bị bắt vào đại lao Hình bộ, tất cả mọi người trong phủ thừa tướng đều bị giam, trong vòng cửu tộc đều người nào trốn thoát, có tư thế xét nhà diệt tộc.

      Việc này tất nhiên là có quan hệ gì tới bách tính bình dân, bất quá đây chính là thừa tướng, dưới người vạn người, thể ngăn lòng hiếu kỳ của bọn họ được, đám người tụ tập lại luôn muốn bàn luận hai câu.

      “Nghe Lý thừa tướng bị bắt, ai u, rốt cuộc là phạm tội gì…”

      “Gần vua như gần cọp, cẩn thận là bị chém đầu ngay…”

      “Các ngươi biết cái gì, chắc chắn là thừa tướng định mưu phản, từ xưa đến nay người mưu phản đều bị tru di cửu tộc…”

      “Trời ạ, thừa tướng ăn gan hùm mật gấu sao? Mưu phản?”

      “Nghe kim ngân châu báu trong phủ thừa tướng ngang với quốc khố…”

      Hoàng hậu lạnh nhạt ngồi trước gương đồng trang điểm.

      Lý ma ma chỉ đứng yên lặng bên cạnh lau nước mắt.

      “Khóc cái gì? phải sớm dự liệu rồi hay sao? Về sau cần lo lắng cho mẫu thân nữa, cần nghe theo mệnh lệnh của phụ thân nữa, cần phiền não về di nương, ta cũng báo thù cho hài tử của ta, ta còn muốn cho Lý Ngưng Nguyệt nghe sau này nàng ta thể có đứa của riêng mình… Còn tiếc nuối gì nữa đâu?” Hoàng hậu đến câu cuối cùng tự hỏi.

      “Chủ tử… Đừng nữa, Hoàng thượng lưu tình mà. Mọi chuyện đều do thừa tướng áp bức ngài, Hoàng thượng biết hết mà.” Lý ma ma đành lòng nghe tiếp.

      “Tình cảm? Hoàng thượng có tình gì với ta? Lúc ta gả cho Hoàng thượng, Hoàng thượng còn chưa có vây cánh gì, ta ỷ vào thân phận nữ nhi của thừa tướng để vào hậu cung, trở thành Hoàng hậu tôn quý nhất. Hoàng thượng là nam nhân tôn quý nhất thiên hạ, nhưng ta… Điều đáng mừng nhất là tuy ta nhưng cũng người khác. Cho dù Tình quý tần được sủng cũng là vì vị trí của phụ thân nàng ta trong triều đình. Có lúc ta tưởng là người có cảm giác, nhưng hôm nay ta mới phát cũng là phàm phu tục tử như bao người khác, có tình , có đau thương, có nước mắt, chỉ là những thứ đó dành riêng cho nữ nhân khác.”

      Hoàng hậu cười cười, giờ những thứ đó để làm gì, bất quá là chết thôi mà, sống hay chết có gì khác nhau. Dù Hoàng thượng trách tội việc của Mộng lương đệ, chỉ đến chuyện nàng là nữ nhi của tội thần, giữ được mạng hay cũng khó , huống chi cái ghế Hoàng hậu này.

    4. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 84. Đầu sỏ.

      Editor: Mây
      L
      Tuy Hoàng thượng ở hành cung, nhưng kinh đô và triều đình rực rỡ hẳn lên. đảng thừa tướng rơi đài toàn bộ, các chức quan đều được thay thế bởi những khuôn mặt mới, Hoàng thượng sớm chuẩn bị rồi. Mọi người đều biết, thừa tướng bị tru di cửu tộc, các quan viên liên lụy sợ là khó có thể xoay người, nay quyền lực tập trung hết vào tay Hoàng thượng, thủ đoạn sấm chớp của Hoàng thượng hoàn toàn làm chấn động triều đình.

      Thừa tướng ở trong phòng giam nghe tiếng chửi rủa của nhóm di nương trước kia luôn phục tùng , hoàn toàn mất hình tượng, làm gì còn dáng vẻ thiên kiều bách mị lúc trước? Lại nhìn chính thê trong cùng phòng giam với các nàng, mặt nàng chút thay đổi ngồi ở góc, trong lòng đau xót, là có mắt tròng, lòng tham đáy, giờ mọi thứ muộn màng rồi.

      Quyền lực và mạng sống, cái nào quan trọng hơn? Chính thê và tiểu thiếp, bên nào nặng, bên nào ? quá hồ đồ rồi!

      Mãi đến lúc việc phát sinh ở kinh đô truyền đến tai các phi tần trong hậu cung gây ra tiếng nổ lớn.

      Chuyện này còn khó chịu hơn là phải ăn cơm trắng rau xanh, ít ra lúc đó còn có chút hy vọng, chung quy nếu Tích phi chết , Hoàng thượng thủ thân như ngọc cho nàng ta đâu, đúng ? Chỉ cần Hoàng thượng chịu đến tìm các nàng, ăn thịt cũng được, coi như là ăn kiêng. ngờ hôm nay hy vọng tan biến rồi, chẳng những Tích phi bình an vô trở lại, mà còn tiếp tục ở bên cạnh Hoàng thượng – Thân Hiền điện, nơi đó cho phép phi tần bước vào, giờ lại thành chỗ ở cho Tích phi rồi!

      Rất nhiều phi tần vì điều này mà nản lòng thoái chí, khi ngươi phát kẻ địch quá mức cường đại, ngươi có khả năng chiến thắng nàng ngươi mất ý chí chiến đấu, bởi vì đâu phải chỉ có nửa điểm chênh lệch giữa hai người các ngươi. Nàng là phi, ngươi là tần, nàng ăn thịt, ngươi dùng cơm chay, nàng ở chung với Hoàng thượng, mà đối với ngươi chuyện nhìn thấy Hoàng thượng thứ xa vời rồi…

      Tâm tình uể oải mà còn nghe được tin tức ở kinh đô, nhất thời các nàng cảm thấy trước mắt tối đen. Các nàng biết nên ra sức cược lần hay là vẫn nên yên lặng… Sau việc ám sát Hoàng thượng ở Ngọc Hoa tự, Lý thừa tướng bị bắt, vậy việc ám sát chắc chắn liên quan đến Lý thừa tướng. năm gần đây hành động của Hoàng thượng khá lớn, quyền lực của thừa tướng dần bị tước đoạt, hẳn là ép thừa tướng mưu phản.

      Chuyện triều đình các nàng xen vào, nhưng chuyện trong hậu cung các nàng lại đoán được. Nếu Hoàng hậu nương nương biết chuyện thừa tướng mưu phản, hẳn là chỉ bị tước quyền lực mà thôi, còn nếu biết mà báo… Chỉ có thể bị biếm hoặc trục xuất. Mà đợi Tích phi sinh hoàng tử, chỉ cần phạm sai lầm gì lớn, người lớn nhất trong hậu cung này chỉ có thể là Tích phi mà thôi.

      Sau khi trở về từ Ngọc Hoa tự, Lý Ngưng Nguyệt chỉ trốn trong điện của mình, chịu lộ diện.

      Nghe tin tức cung nữ truyền đến, Lý Ngưng Nguyệt tự giam mình trong phòng, ôm đầu gối, co rút giường. Nàng rất bất lực, sợ hãi. Mưu phản, cái từ này nàng chỉ đọc được sách, người mưu phản thất bại bị trừng trị rất thảm thiết, sung quân đến biên cương, nặng tru di cửu tộc. Người mưu phản thành công cực kỳ ít, cho dù có thành công cũng bị người đời sau gọi là loạn thần tặc tử.

      Nàng mới mười sáu tuổi, chưa trải qua sóng to gió lớn gì, nhưng trong đêm như hiểu thấu hồng trần. Lúc tiết Vạn thọ, nghe thị vệ bẩm báo yến tiệc, nàng biết mọi chuyện bắt đầu mà nàng lại có khả năng ngăn cản.
      Càng thêm tuyệt vọng là tỷ tỷ tốt của nàng mang đến tin tức, nàng bị hạ độc, còn chưa được ân sủng có đường lui, nàng rốt cuộc cũng trả giá vì thiếu hiểu biết của mình…

      Nàng có tư cách tranh, hai hàng nước mắt chậm rãi chảy gò má.

      --- ----Mây---- -----

      “Hoàng thượng, Hoàng thượng?” Tiểu Thịnh Tử đứng trước cửa phòng, giọng gọi. Sau ngọ thiện, trong phòng có chút động tĩnh, nhưng bọn họ tin tưởng Hoàng thượng tự có chừng mực, ai quan tâm đến Tích chủ tử nhiều bằng Hoàng thượng.

      lát sau cửa được mở ra, Thích Bạch hạ giọng hỏi “Có chuyện gì?” Thấy bàn đặt chồng tấu chương dày, liền ngồi xuống phê duyệt.

      Tiểu Thịnh Tử biết Tích chủ tử còn nghỉ ngơi nên càng tiếng hơn nữa “Thị vệ vừa bẩm báo Lục quý nhân tỉnh, khóc hô muốn gặp Hoàng thượng.”

      gặp.” Ngay cả đầu Thích Bạch cũng lười ngẩng lên, phải nhanh chóng phê xong tấu chương, đến lúc đó U U cũng tỉnh dậy là vừa. Nàng mà thấy bận mất hứng, càng ngày nàng càng dính chặt hơn nữa rồi.

      “Hoàng thượng, Lục quý nhân có người hại nàng, nàng bị oan…”

      Thích Bạch nghe vậy mới nhíu mày hỏi “Oan uổng? Ai hại?”

      Tiểu Thịnh Tử gật đầu “Nô tài cũng lắm, chỉ nghe thị vệ bẩm báo lại.”

      Đầu ngón tay của Thích Bạch đặt giữa tấu chương, nghĩ tới vẻ mặt khổ sở của Lục Viễn thở dài “Gọi nàng ta đến đây, cảnh cáo nàng ta được phép náo động.” muốn đặc xá cho Lục Nhạc Dao, mà thể buông tha cho bất cứ kẻ nào hại U U mà thôi. Nếu quả phải là Lục Nhạc Dao xem xét thể diện của Lục Viễn mà giảm tội cho nàng ta.

      Chỉ chốc lát sau, Lục Nhạc Dao tóc tai bù xù, dung nhan rũ rượi bị đưa vào Thân Hiền điện, Lục Nhạc Dao si ngốc nhìn khuôn mặt chút thay đổi của Hoàng thượng. Hai mắt nàng đẫm lệ mông lung, dường như cách mấy đời. Đây là nam nhân nàng , nàng từng gần như vậy, nay lại cách xa đến thế. từng ôn nhu với nàng, nay lại lạnh lùng như băng.

      Thích Bạch đợi trong chốc lát, thấy Lục Nhạc Dao gì liền nhíu mày, giọng điệu có chút kiên nhẫn “Ngươi ngươi bị oan?”

      Lục Nhạc Dao hồi thần “Đúng vậy, lúc ấy tần thiếp thấy Hoàng thượng gặp nguy hiểm nên chỉ lòng muốn cứu Hoàng thượng, nhưng hiểu sao lại ngã lên người Tích phi nương nương. Là có người đẩy lưng tần thiếp, tần thiếp mới đụng phải Tích phi nương nương. Tần thiếp tự biết tội mình rất lớn, hại Hoàng thượng lo lắng cho Tích phi nương nương, hại Tích phi bị kẻ xấu bắt . Tần thiếp dám thỉnh cầu Hoàng thượng tha thứ, nhưng Hoàng thượng quyết thể tha cho kẻ chân chính hại Tích phi nương nương được.” Ngữ khí kiên quyết, biểu lộ lòng đầy căm phẫn.

      “Ngươi có biết do ai gây nên ? Ngươi có chứng cớ ?”

      Thấy sắc mặt Hoàng thượng dịu , Lục Nhạc Dao nhàng thở ra “Là Tình quý tần… Nhưng tần thiếp lại có chứng cớ...”

      “Ngươi có chứng cớ làm sao trẫm có thể tin lời từ phía được?” Thích Bạch có chút buồn cười, loại việc này trừ khi có người chính mắt nhìn thấy, hoặc là giống như U U của , xé được y phục của người đẩy nàng, suông chứng tỏ được gì. Thích Bạch kiên nhẫn nghe nàng nhiều lời, chuẩn bị gọi thị vệ mang nàng ra ngoài.

      Lục Nhạc Dao thấy thế cuống quýt mở miệng “Tần thiếp biết tại Hoàng thượng nhất định hoài nghi lời của tần thiếp, tần thiếp phải vì trốn trách phạt nên mới đổ oan cho Tình quý tần. Tuy tần thiếp có chứng cớ nhưng lại có thể khiến cho người hại tần thiếp chính miệng thừa nhận. Thỉnh Hoàng thượng cho tần thiếp cơ hội chứng minh trong sạch của bản thân, tần thiếp vô cùng cảm kích.”

      Lục Nhạc Dao nhớ lại kiếp trước, có chút thích ứng được với mất kiên nhẫn của Hoàng thượng… Nàng từng là người bên gối của , nàng từng độc sủng hậu cung, đối xử với nàng đặc biệt nhất… Tuy rằng kết cục hoàn mỹ nhưng nàng tin từng nàng, chỉ là nàng làm quá nhiều việc sai trái…

      Thích Bạch hỏi Lục Nhạc Dao dùng thủ đoạn gì để Tình quý tần thừa nhận mà chỉ hoài nghi hỏi “Nếu vẫn có chứng cớ sao?”

      “Đến lúc đó tần thiếp để mặc Hoàng thượng xử lý, câu oán hận.” Lục Nhạc Dao bất chấp mọi thứ, nàng có tự tin khiến Tình quý tần thừa nhận tất cả!
      Lúc ra khỏi Thân Hiền điện, Lục Nhạc Dao nhàng thở ra, Hoàng thượng chịu cho nàng cơ hội là tốt rồi.

      Nghĩ tới khoảng thời gian này nàng bị Tình quý tần đùa bỡn… Lục Nhạc Dao siết chặt tay, toàn thân căng cứng. ngờ lại có chuyện trùng sinh, hẳn là Tình quý tần nhớ lại mọi chuyện sớm hơn nàng, cho nên mới tính kế nàng, từng bước trả thù nàng. Nàng có thể tưởng tượng ra vẻ mặt Tình quý tần cười nhạo nàng… Hẳn là nàng rất buồn cười, như tên hề mua vui cho kẻ khác!

      Viết thơ của nàng, sao chép điệu vũ, khúc nhạc của nàng… Còn hại nàng xấu hổ trước mặt người khác, sống dưới ô danh sao chép người khác, ràng Tình quý tần mới là người phải chịu như vậy! Mà Vũ thục nghi từng bại dưới tay nàng lại thỉnh thoảng đạp chân lên người nàng… Quan trọng nhất là, Tình quý tần phá hủy cơ hội cứu giá của nàng! Còn tìm người giả thần giả quỷ hù dọa nàng… Kiếp trước nàng chưa từng nghèo túng, nghẹn khuất như vậy.

      Nàng nhớ lại quá muộn, Hoàng thượng chán ghét nàng rệt, ca ca cũng quá thất vọng vì nàng.

      Mà Tích phi, nữ nhân này từ chỗ nào chạy đến vậy? Lúc nàng nhập cung Quý U sớm chết rồi, chẳng lẽ nàng ta cũng trùng sinh? Lục Nhạc Dao ghen tỵ làm khuôn mặt trở nên vặn vẹo, dựa vào cái gì mà các nàng đều may mắn hơn nàng?

      Lục Nhạc Dao hít sâu hơi, nay thừa tướng rơi đài, Hoàng hậu sắp bị phế, sau này còn chuyện gì xảy ra nữa?

      Lục Nhạc Dao đau đầu trận, Tích phi quá bản lĩnh, đời này nàng ta còn được sủng ái hơn nàng rất nhiều. đám tú nữ các nàng lại ai được sủng ái.

      -------Ta là đường phân cách Lục Nhạc Dao hao tâm tổn kế muốn xoay người---

      “Chàng tin tưởng nàng có thể khiến Tình quý tần thừa nhận sao?”

      Thích Bạch cười khẽ, Quý U vừa tỉnh ngủ, nghe kể lại, im lặng nửa ngày mới hỏi câu như vậy, thanh mềm mại, ôn nhu làm người khác thương.

      Thích Bạch nhàng hôn lên tai nàng, nàng lại trốn tránh cho “Ta vừa tỉnh lại nhìn thấy chàng, rất vui.”

      “Vậy sáng nay ta tỉnh dậy cũng thấy nàng đâu, ta chỉ ngồi ở ngoài ngoại thất, nàng còn chạy ra khỏi cửa nữa.” Thích Bạch rất so đo về việc này nha.

      Đuối lý, Quý U liền già mồm át lẽ phải “ phải là ta làm ngọ thiện cho chàng sao, đây chính là bữa cơm đoàn viên của hai chúng ta. Hơn nữa dùng cơm xong ta đây bụng to rồi mà còn bồi chàng âu yếm, dễ dàng lắm sao?”

      Thích Bạch nhịn cười “ dễ dàng, quả thực là dễ dàng mà.” Ngẫm nghĩ lại, đúng là chiếm tiện nghi của nàng, nên Thích Bạch ra sức dỗ dành Quý U.

      dễ nghe, đồ lưu manh.” Quý U đẩy nam nhân cố sức gặm môi mình ra.

      Thích Bạch liếm môi “Cũng phải ta tin tưởng Lục Nhạc Dao, chỉ là luôn cảm thấy mối quan hệ giữa nàng ta và Tình quý tần rất kỳ quái, hình như là có nhiều ân oán. Nếu quả thực đầu sỏ là Tình quý tần trẫm bỏ qua.”

      Quý U gật đầu “Ta cũng hiếu kỳ Lục Nhạc Dao dùng cách gì.” vậy còn khẳng định Tình quý tần chủ động ra, Lục Nhạc Dao cầu Hoàng thượng phái người đứng ở cửa vụng trộm nghe các nàng chuyện… Tình quý tần tự nhiên thừa nhận nàng ta làm. Hai người cái gì?

      Quý U thể quên chuyện Lục Nhạc Dao hại nàng bị bắt , lo lắng hãi hùng cả đêm. Nếu đầu sỏ quả thực là Tình quý tần, nếu Quý U báo đáp hai người các nàng chút, nàng an lòng.

      Nghĩ đến cái gì đó trong gian, Quý U bật cười tiếng, cứ làm như vậy .

      Thích Bạch nhìn U U của cười ngây ngô, cũng ôm nàng vui vẻ theo, tuy biết nàng vui vẻ vì điều gì.




      Chương 85. Lời đồn đãi.

      Editor: Mây

      Quý U quay đầu thấy Thích Bạch mỉm cười, nàng liền ôm lấy cổ , cọ mặt lên mặt làm nũng, nam nhân này sao lại đáng như thế.

      Thích Bạch vô cùng hưởng thụ chuyện Quý U dính , có đôi khi muốn nàng biến thành bé xíu, như vậy dù đâu cũng đều có thể mang nàng theo, nhớ nàng có thể ngắm nàng, lúc nào cũng có thể nghe nàng chuyện…

      Hai người dùng bữa tối xong, tản bộ trước Thân Hiền điện, dưới ánh trăng, Quý U khẽ liếc mắt nhìn nam nhân chuyên chú nhìn nàng, cười ngọt ngào “Quá trình là thế này, mấy tên thích khách thấy ta mang thai, dám chạy trốn nên mới buông lỏng cảnh giác, chẳng những cho ta ở phòng có cửa sổ, còn chỉ phái hai người trông coi ta. Ta mới thừa dịp đêm khuya chạy , bọn họ ngủ say hề phát , chờ lúc biết được ta sớm chạy rất xa rồi, cho nên gặp phải nguy hiểm gì. Sau khi trốn ra, ta liền đem cầm trang sức người, giả dạng thành nông phu, lúc vừa bị đuổi bắt chàng đến cứu ta. Chắc chắn là vì chàng bảo hộ ta nên ta mới có thể thuận lợi trốn ra như vậy.

      Thích Bạch thở dài “Ta biết nàng muốn khiến ta tự trách, cho dù quá trình rất nguy hiểm nàng cũng cho ta biết.” Thích Bạch dùng tay đặt lên bụng nàng, mắt đầy thương tiếc.

      “Nếu ta thực gặp nguy hiểm ta cho chàng biết, như vậy chàng mới càng thương ta, ta. Nhưng mà có, ta cũng lừa chàng. Ta nhiều lần như vậy mà chàng còn tin.”

      Thấy nàng dường như có chút ủy khuất, Thích Bạch khẽ cười “Được, tốt, nguy hiểm, ta rất vui vẻ, ngốc tử.” Nếu là các phi tần khác nhất định phóng đại lên chỉ để có được thêm nhiều thương và thương tiếc. Nhưng Quý U , so với sủng ái, nàng để ý đến tâm tình của nhiều hơn.

      Quý U tự giác bỏ qua, hai người đổi đề tài khác, thẳng đến lúc bóng đêm sâu hơn, Thích Bạch mới ôm Quý U về nghỉ ngơi.

      Sau hôm Quý U trở về, đột nhiên trong hậu cung lan truyền lời đồn đãi về nàng.

      Đại khái là Tích phi nương nương, thân là phi tần hậu cung, bị bắt cóc đêm, rất có khả năng bị vũ nhục, còn thân trong sạch…

      Lời đồn đãi ngày càng quyết liệt, càng lan xa càng mạnh mẽ… thành ra kiểu, lúc Tích phi nương nương hồi cung mặc thân y phục của nông phu, rách nát. Hoàng thượng trầm để thái y kiểm tra thân thể của Tích phi.

      Quý U nghe được lời đồn đãi này ở đường từ Ngự thiện phòng trở về Thân Hiền điện, vốn tâm tình nàng rất tốt, nhưng nghe được lời tán gẫu nho của hai cung nữ đứng sau hòn giả sơn, nàng liền trầm mặt xuống… Mà hai người biết sống chết kia còn vô cùng cao hứng.

      “Ngươi sao? Vậy vì sao Hoàng thượng còn đuổi theo cứu Tích phi trở về?” cung nữ nghe vậy, vô cùng hưng phấn, nếu đúng là Tích phi hẳn là nên bị xử tử mới đúng.

      “Nàng còn mang hoàng tự đó, bất luận thế nào, hoàng tự là của Hoàng thượng rồi. Dưới gối Hoàng thượng chưa có con, đương nhiên là để ý.” cung nữ khác ra vẻ khinh thường trả lời.

      “Như thế… Hoàng thượng ghét bỏ Tích phi nương nương sao?”

      “Chỉ cần là nam nhân ai chịu đựng được chuyện này chứ, huống chi là Hoàng thượng của chúng ta.” Nàng ta càng càng hưng phấn, tuy rằng nàng phải là hồng nhân trước mặt chủ tử, nhưng nếu làm tốt chuyện này, nàng được chủ tử ưu ái mà thôi.

      Cung nữ kia tặc lưỡi, loại đồn đãi này rất ngon miệng nha, “Nếu là , đứa trong bụng Tích phi… biết tôn quý đến cỡ nào. Nếu hạ sinh công chúa, sợ là Hoàng thượng ném các nàng sang bên .”

      “Haha… Haha…” Hai người nhìn nhau cười, Tích phi nương nương đâu phải chủ tử của các nàng, các nàng rất vui vẻ nhìn nàng ấy gặp chuyện hay ho.

      “Lớn mật! Dám ở sau lưng Tích phi nương nương sủa bậy!”

      Quý U ngẩng đầu lên nhìn người gây khó dễ, mặt chút thay đổi.

      Hai cung nữ vừa rồi còn cười vui vẻ, giờ hoảng sợ quỳ xuống cầu xin tha thứ.

      “Trong cung kỵ nhất là xấu chủ tử, từ ngữ ô uế, khó nghe, vả miệng là quá nhân từ cho các ngươi…” Tình quý tần tức giận, sắc mặt đỏ ửng.

      Hai cung nữ nghe vậy, bất chấp tất cả cầu xin tha thứ, vươn hai tay tự tát lên mặt mình.

      Tình quý tần quay đầu thấy Quý U đến tỏ vẻ kinh ngạc, vội vàng hành lễ. Mắt nhìn hai cung nữ vả miệng, sau đó lập tức dùng ánh mắt chứa đầy quan tâm nhìn Quý U, dường như sợ nàng nghe được lời của hai cung nữ này mà buồn lòng.

      Quý U thấy bộ dáng muốn lại thôi của Tình quý tần, cảm thấy trong lòng đầy châm chọc, lạnh lẽo chuyện “Ta phải cảm tạ Tình quý tần thay ta xử phạt hai cung nữ này rồi.”

      Lần đầu tiên Tình quý tần thấy Tích phi bình thường rất dễ chuyện giờ lại lạnh lùng, lạnh nhạt, có chút thích ứng được. biết có phải do Tích phi ở cùng chỗ với Hoàng thượng lâu hay , đứng trước mặt Tích phi, Tình quý tần cảm thấy có chút bị áp bức.

      “Muội muội chỉ trùng hợp ngang qua… Tích tỷ tỷ ngàn vạn lần đừng đem lời của mấy kẻ nô tài này đặt trong lòng. Có thể bình an quay về là quan trọng nhất, may mắn là tỷ tỷ bị thương chút nào.”

      Hứa ma ma đứng nhìn hai cung nữ khuôn mặt khủng hoảng, lại nhìn sang chủ tử, rất sợ chủ tử buồn vì việc này, lời của hai kẻ này quả thực quá đáng.

      Quý U thấy hai cung nữ còn tự mình vả miệng ra tay ngăn cản.

      “Chủ tử của các ngươi là ai?”

      Hai cung nữ dập đầu cầu xin tha thứ “Tích phi nương nương tha cho nô tỳ , chủ tử của nô tỳ biết gì, các ngài ấy liên quan, nô tỳ cũng là nghe người khác mà thôi…”

      “Chủ tử của các ngươi là ai?” Quý U hỏi nặng nề, hề che giấu tức giận.
      Hai cung nữ thấy còn đường cứu vãn, đành phải danh hiệu của chủ tử nhà mình ra, ngóng trông Tích phi nương nương cố kỵ.

      “Hồi Tích phi nương nương, chủ tử của nô tỳ là Vũ thục nghi nương nương.”

      “Chủ tử của nô tỳ là Cốc vinh hoa nương nương.”

      Quý U gật đầu, rồi với Hứa ma ma “Truyền lời của ta, Vũ thục nghi, Cốc vinh hoa quản giáo hạ nhân tốt, phạt các nàng quỳ hai canh giờ.”

      Hai cung nữ vội vàng dập đầu cầu tình cho chủ tử của mình. Chủ tử của các nàng mà chịu phạt các nàng cũng đừng nghĩ đến chuyện sống dễ chịu.

      “Về phần các ngươi, mang xuống chịu năm mươi trượng.” xong Quý U cũng lười lời cáo từ với Tình quý tần, quay người rời .

      Tiếng hai cung nữ khóc thê lương truyền đến, năm mươi trượng, chết cũng tàn tật…

      Tình quý tần sửng sốt, ngờ thủ đoạn của Tích phi lại tàn nhẫn như vậy, nàng sợ có người nàng có tật giật mình hoặc Hoàng thượng xa cách nàng sao? Còn tiếng nào xoay người … Do nàng ấy nóng giận hay là hoài nghi nàng đây?

      “Chủ tử, ngài đừng nóng giận, Hoàng thượng tin tưởng mấy lời vô căn cứ ấy đâu.”

      Hứa ma ma thấy mặt chủ tử trầm xuống thấp thỏm khuyên nhủ. Dù Hoàng thượng tin những lời này, nhưng có thể có khúc mắc trong lòng. Hứa ma ma nghĩ đến khẩn trương của Hoàng thượng dành cho chủ tử, lắc lắc đầu, chắc chắn có khúc mắc nào đâu.

      Quý U phun ra ngụm tức giận “Các nàng nên đến hài tử của ta. Hơn nữa lời đồn đãi này ràng là muốn giết chết ta, nếu ta còn lưu tâm đúng là đồ vô tâm vô phế!”

      Nàng nghĩ đến chuyện Thích Bạch nhất định nghe được lời đồn đãi này. Nàng tin Thích Bạch tuyệt đối nghi ngờ nàng, chỉ là khó tránh tức giận phen. Nghĩ tới chuyện nàng làm ở Ngự thiện phòng, Quý U liền vui vẻ, chỉ cho các ngươi tính kế ta, cho ta trả thù ngược lại sao?

      Thích Bạch nghe Tiểu Thịnh Tử lúc phê duyệt tấu chương, “Răng rắc” tiếng, tấu chương bị bẻ gãy.

      Thấy Hoàng thượng nổi gân xanh trán, trong lòng Tiểu Thịnh Tử hồi hộp chút…

      “Truyền ý chỉ của trẫm, Vũ thục nghi và Cốc vinh hoa biết quản giáo hạ nhân, Vũ thục nghi giáng xuống làm tứ phẩm quý nghi, Cốc vinh hoa giáng xuống làm lục phẩm tần vị… Về phần hai cung nữ luyên thuyên kia, trực tiếp đánh chết. Kẻ nào dám lan truyền loại đồn đãi này, đánh chết là được!”

      “Tuân chỉ!” thanh của Hoàng thượng lớn nhưng mang theo máu tanh vô tình. Lúc lui ra ngoài trong lòng Tiểu Thịnh Tử đánh trống ngừng, ngày này hoàng cung bị huyết tẩy phen rồi.

      Thích Bạch còn tâm tình đâu mà đọc tấu chương, phân phó thị vệ điều tra xem rốt cuộc kẻ nào phát tán lời đồn, sau đó lo lắng yên đợi U U trở về, chỉ hy vọng nàng đừng đặt những lời này trong lòng. U U của vừa trở về phải chịu đựng như vậy. thể nhịn được nữa!

      -------Ta là đường phân cách Hoàng thượng giận dữ vì hồng nhan---- ---

      Vũ thục nghi quỳ mà mồ hôi lạnh đổ ròng ròng, nhìn cung nhân Tích phi phái đến giám sát, Vũ thục nghi chỉ hận thể cắn chết Tích phi mà thôi. Quả nhiên là có sủng ái là còn sợ gì nữa hết. Phạt cung nhân còn chưa đủ sao, thế nào nàng cũng là nhị phẩm thục nghi, khinh người quá đáng!

      Sau đó mới tức tối mắng bản thân ngu ngốc, ràng là Tình quý tần nhưng tại sao nàng lại xuất đầu ra chứ.

      Còn chưa quỳ đủ hai canh giờ đón thánh chỉ của Hoàng thượng đến… Thời khắc tiếp chỉ kia, Vũ thục nghi ngã ra hôn mê bất tỉnh.

      Cốc vinh hoa oan uổng, tuy nghe qua lời đồn đãi này nàng cũng thấy vui sướng khi người gặp họa, nhưng có lan truyền thêm… Nàng hề biết chuyện cung nhân lén lung tung.

      Phạt quỳ nàng cũng nhận, cho dù lúc trước nàng có mắt tròng, lúc Tích phi còn là Quý tần nàng chịu giao hảo… Nhưng nhận được ý chỉ của Hoàng thượng, nàng rơi nước mắt, nàng chuẩn bị đời này được tấn thăng, lại ngờ hôm nay còn bị giáng xuống.

      ngày này hoàng cung chẳng hề yên ổn, phàm là cung nhân nào bị phát lan truyền lời đồn đều bị đánh chết, người nào nghe được lời đồn nhưng yên lặng rời may mắn thoát chết. Bài học rút ra là, lời đồn có phiêu lưu đến mức nào cũng đừng lan truyền, thể chọc vào Tích phi, chết vì hồng nhan đó.

      Lục Nhạc Dao vừa uống thuốc vừa cười cười, dù có nàng Vũ thục nghi cũng sống tốt được. Lục Nhạc Dao dám khẳng định Vũ thục nghi bị Tình quý tần dắt mũi rồi. Bất quá, Tình quý tần cũng đắc ý được bao lâu đâu, chờ nàng khỏi hẳn, nhất định tìm Quách Tình, nữ nhân đáng chết đó để tâm tình, chén dược đắng trong nháy mắt được Lục Nhạc Dao uống xong rồi.

      Sau đó nàng nhìn về Thân điện, trong lòng đau xót, lúc nào nàng mới có thể trở về bên cạnh ? Chờ nàng chứng minh trong sạch của bản thân, đánh ngã Tích phi, nàng làm lại, trở thành người tốt, là nữ nhân đường đường chính chính đứng bên cạnh Hoàng thượng.

      Những chuyện Hoàng thượng làm vì Tích phi như cây đao cắt vào tim nàng, máu chảy ròng ròng… Lúc chưa nhớ tới kiếp trước Lục Nhạc Dao chỉ ghen tỵ, mà giờ nàng trở nên ghen ghét với nàng ta. Những thứ đó vốn là của nàng, lại bị Tích phi đoạt mất! Thậm chí Tích phi còn được nhiều hơn nàng!

      Quý U được Thích Bạch ôm vào lòng, thấp giọng an ủi nàng, mà nàng chỉ gật đầu.

      “Nàng nghe thấy ? được để ý đến mấy lời bậy bạ đó. Ta giải quyết hết, được ? giờ nàng chỉ cần dưỡng thai ngoan, được phép tức giận. Nếu thoải mái cứ với ta, ta giúp nàng xả giận, nhé?”

      “Chàng nên tức giận mới đúng…” Quý U thấy mắt Thích Bạch đỏ lên, mới ôn nhu khuyên nhủ .

      “Ta có tức giận, ta rất thoải mái mà.”

      Quý U nhìn đống tấu chương nằm dưới đất, cười cười hôn lên môi “Ân, chàng tức giận là tốt rồi.”
      tart_trung, Suuuly, linhdiep173 others thích bài này.

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 86. Chân tướng.

      Editor: Mây


      Chứng kiến thủ đoạn của Hoàng thượng, cung nhân đều ngậm miệng lại hết, tựa như Tích phi nương nương chưa từng bị bắt . Lời đồn đãi còn chưa kịp truyền ra ngoài bị bóp chết trong hành cung rồi, ai dám nhắc lại hai chữ Tích phi. Đây là giáo huấn bằng máu, có người sợ chết nhưng mà lại có người muốn chết.

      Nay cung nhân nào nghe được hai chữ “Tích phi” liền co chân chạy nhanh, tuyệt dám nghe hết câu.

      Vũ quý nghi nằm giường, phát ra thanh u oán, “Ngươi muốn ta đau chết sao, chút .”

      Cung nữ xuống tay rất rồi, giờ đành tay hơn nữa. Như vậy có ích lợi gì, vốn thương thế chỉ hai ngày là đỡ, giờ lại kéo dài tới bảy ngày chưa thấy khá lên, còn cho nàng dùng sức xoa bóp. Cung nữ chỉ dám chửi thầm trong lòng, mặt vẫn rất cung kính, nếu như để chủ tử thấy nàng khác lạ hôm nay nàng chắc chắn sống nổi nữa.

      “Thái y đâu? Gọi thái y đến cho ta.” Vũ quý nghi quát lên, ai u, mặt của nàng. Đồ vô dụng, vốn nghĩ hai ngày là có thể tốt lên, ai ngờ ba tối liên tiếp, nàng tỉnh dậy thấy mình ở dưới đất, ngã đến mức mặt bầm đen , chân cũng động đậy nổi.

      “Chủ tử, ngài quên rồi sao? Hoàng thượng phân phó cho phép thái y đến chuẩn bệnh cho ngài và Cốc tần… Nô tỳ nghĩ rằng ngài nên nhanh chóng đến thỉnh tội với Hoàng thượng , Hoàng thượng phái người điều tra xem ai phát tán tin đồn, đợi Hoàng thượng tra ra được kịp nữa rồi.” Cung nữ nhát gan khuyên nhủ.

      Vũ quý nghi xíu chút nữa là ngất xỉu vì tức, phúc ít đến, họa cứ kéo tới dồn dập! Nàng bị biếm xuống là quý nghi chưa đủ sao? Nàng chưa đủ xui xẻo sao? Dù biết nàng là người phát tán sao, nàng còn có thể giáng xuống vị trí nào nữa? Chỉ là vài câu mà thôi, Hoàng thượng nể mặt, đuổi tận giết tuyệt hay sao? Cung nhân lắm miệng bị xử tử, Hoàng thượng còn muốn là lòng người hoảng sợ mới bằng lòng dừng tay sao?

      Vũ quý nghi rốt cuộc cũng nhìn thấy người mà nàng nhớ nhất lâu nay – Tình quý tần, bất quá nhìn thấy nàng ta nàng có chút sững sờ.

      “Tỷ tỷ khỏe ? Nhiều ngày nay thân thể của muội có chút thoải mái, vẫn tới thăm tỷ được…” Tình quý tần nhìn khuôn mặt đen thui của Vũ quý nghi, e dè hỏi.

      Vũ quý nghi nổi giận trong lòng, đột nhiên bật cười “Mới khôi phục bữa ăn mấy ngày, bây giờ trở thành thế này rồi sao?” Vũ quý nghi buồn cười, các phi tần trong hậu cung như các nàng, dù được sủng ái cũng càn rỡ ăn uống, đây chính là quy củ mà các nàng học được trong phủ.

      Tình quý tần nghe vậy xấu hổ trận, gần đây nàng đâu có ăn nhiều, nếu phải mấy bộ y phục đều còn vừa nữa nàng còn biết nàng béo như vậy. Nhất là trước đây nàng luôn kiêu ngạo vì khuôn mặt nhắn như lòng bàn tay, nay sợ là bánh bao cũng bằng mặt nàng.

      “Tỷ tỷ đùa… Gần đây khẩu vị của muội rất tốt. Chân của tỷ tốt hơn chút nào chưa?” Tình quý tần muốn nhắc lại chuyện nàng béo lên, đánh người đánh mặt, nàng có đề cập tới khuôn mặt bầm đen của Vũ quý nghi sao? Lần đầu tiên Tình quý tần chán ghét thẳng tính của Vũ quý nghi.

      “Bây giờ phần vị của ta bằng ngươi, làm gì dám để ngươi gọi ta là tỷ tỷ. Chân đỡ nhiều rồi… Có điều có thái y xem qua chưa dám an tâm.”

      “Tỷ tỷ quá khách khí rồi. Là do muội đúng mới khuyên tỷ làm vậy để tỷ bị phạt, tỷ muốn trách muội muội cũng dám oán trách, nhưng tỷ vĩnh viễn là tỷ tỷ của muội, điều này thay đổi.” Tình quý tần giả vờ như nghe lời châm chích của Vũ thục nghi.

      Vũ quý nghi nghẹn lời trước khiêm tốn trước sau như của Tình quý tần, trắng ra vẫn là do nàng thiếu kiên nhẫn, bây giờ mà trách Tình quý tần có chút giận chó đánh mèo. Người ta chỉ tùy tiện ra lúc tán gẫu với nàng thôi, do tự nàng cho là . Chung quy bây giờ nàng chỉ là quý nghi tứ phẩm, thấp hơn Tình quý tần, nên tiếp tục làm cao.

      Thái độ vừa muốn dịu chút, Vũ quý nghi nghe Tình quý tần khuyên nàng chủ động đến trước mặt Hoàng thượng thỉnh tội, Vũ quý nghi lại nổi lên lửa giận “Bộ dáng ta giống quỷ thế này thỉnh tội thế nào được?”

      “Tỷ tỷ cẩn thận nghĩ lại , tại vết thương của tỷ còn chưa tốt lên mà vẫn tìm Hoàng thượng thỉnh tội, Hoàng thượng thấy tỷ tình hối cải rộng lượng hơn với tỷ. Tỷ nghĩ Hoàng thượng thể tra ra được sao? Thay vì đợi Hoàng thượng tra ra rồi trừng phạt tỷ, bằng sớm với Hoàng thượng là tỷ cố ý .”

      Vũ thục nghi nghe vậy, có chút dao động, ngoài miệng liền biện bạch “Lúc trước mấy người phao tin đều bị Hoàng thượng đánh chết… Hoàng thượng tra thế nào được?”

      “Thiên hạ làm gì có bức tường nào lọt gió, hơn nữa lúc nào tỷ làm việc cũng vội vàng, sơ ý, khó tránh khỏi việc lưu lại chút dấu vết.”

      Tình quý tần lại cực lực khuyên chút, thấy Vũ quý nghi rơi vào trầm tư hợp thời cáo lui.

      thể nóng vội được, để Vũ quý nghi nhìn ra sơ hở ổn. Nàng cũng muốn Hoàng thượng tra ra được, vạn nhất tra đến chỗ nàng sao? Sợ là hình tượng tranh đoạt mà nàng khó khăn xây dựng từ trước đến nay bị hủy mất.

      Mới được chút Tình quý tần thở ra hơi. Mấy ngày nay nàng chỉ dám uống nước chứ dùng thức ăn nữa, đói lắm ăn chút điểm tâm, nhưng vẫn gầy được chút nào. Nàng hỏi thái y biết bao nhiêu lần, uống bao nhiêu là thuốc, nhưng mặt vẫn càng ngày càng lớn hơn.

      Mới vừa về tới cung của nàng, thấy người đứng trước cửa Tình quý tần có chút ngạc nhiên. Sao Lục Nhạc Dao lại ở đây, và tại sao nàng ta cũng… béo như vậy?

      Lục Nhạc Dao uống mấy ngày thuốc, trừ bỏ hàn khí trong cơ thể, cũng hết sốt, mới cảm giác thoải mái chút. Nhưng nhìn bản thân trong gương… thể tiếp nhận nổi. Cả người béo lên vòng, hơn nữa mặt còn như bị đánh sưng lên vậy. Nàng cho là di chứng của uống thuốc, nhưng ngừng thuốc rồi vẫn chẳng có chuyển biến tốt đẹp gì.

      Nàng dám gặp Hoàng thượng, cho đến hôm nay Hoàng thượng phái người đến hỏi nàng khi nào mới chứng minh trong sạch của nàng cho Hoàng thượng thấy, nàng mới biết Hoàng thượng còn kiên nhẫn để chờ đợi nàng nữa.

      Nàng đành phải kiên trì tìm Tình quý tần, nàng tin tưởng bản thân có thể khiến Tình quý tần , nhưng lại muốn gặp Hoàng thượng. Để Hoàng thượng thấy bộ dáng này của nàng còn khó chịu hơn cả giết chết nàng.
      Nàng đoán bản thân chắc tăng thêm cả mười lăm cân là ít, hình như toàn béo mặt thôi.

      Tích phi người ta cũng tròn tròn, nhưng đó là người ta có thai, hơn nữa người ta cũng phù thũng giống nàng. Nàng nhớ bộ dáng của Tích phi, nam nhân nhìn thấy nàng ấy càng mến hơn mà thôi. Còn Tình quý tần, bệnh trạng khá giống nàng, mặt béo đến mức thần dân cũng phẫn nộ, đành lòng nhìn thẳng.

      Lục Nhạc Dao và Tình quý tần đứng đánh giá lẫn nhau.

      Hai người đều mang gương mặt phù thũng, mắt sưng híp, ai nấy cũng đều thể tin đối phương là Tình quý tần (Lục Nhạc Dao).

      Lục Nhạc Dao mở lời, phá vỡ cục diện giằng co “Tình quý tần nương nương, ta có lời muốn hỏi ngươi.”

      Tình quý tần sửng sốt, nhớ lại nàng là đầu sỏ nên đứng đây tính sổ sao? Ha ha, chỉ sợ là thể tính ràng được. Kiếp trước, kiếp này, vĩnh viễn thể nghĩ đến chuyện ràng.

      Hai người vào phòng, Lục Nhạc Dao còn chưa mở miệng, nghe lời kinh ngạc của Tình quý tần “Sao ngươi lại thành ra thế này?”

      Lục Nhạc Dao sửng sốt chút mới trả lời “Hẳn là do uống thuốc… Thái y rất có khả năng là do dị ứng với thuốc mà thành.”

      Tình quý tần có chút buồn bực, nàng cũng uống thuốc, chẳng lẽ do thuốc ? Hay là do có người mua chuộc thái y ám hại các nàng?

      “Ngươi đến đây có việc gì?”

      “Hôm nay ta tới đây là để hỏi ngươi, vì sao muốn hại ta?” Nháy mắt, Lục Nhạc Dao trở nên sắc bén bức người, toàn bộ khí thế của kiếp trước hiển lộ ra ngoài.

      “Ta biết ngươi cái gì?” Tình quý tần cảm thấy Lục Nhạc Dao có chút quen thuộc.

      “Ở Ngọc Hoa tự, chính ngươi đẩy ta về phía Tích phi nương nương. Ngươi thấy ta muốn cứu Hoàng thượng nên cố ý giở trò, đúng ? Ta nhớ rất ràng, ngươi là người đứng gần ta nhất.” Ngữ khí của Lục Nhạc Dao vô cùng kiên quyết.

      “Lục quý nhân, cơm có thể ăn bậy, nhưng lời lại thể lung tung. thất phẩm quý nhân lại xấu tam phẩm quý tần, dĩ hạ phạm thượng, muốn bị vả miệng sao?” Tình quý tần hề thấy khẩn trương, đời này Lục Nhạc Dao ngây thơ đến buồn cười, nàng ta tưởng mình là ai?

      Nghĩ tới hai kết cục khác biệt, Tình quý tần nở nụ cười miệt thị, nàng cũng sợ Lục Nhạc Dao biết mặt của nàng, ai mà thèm tin Lục Nhạc Dao chứ?
      “Có phải xấu hay tự trong lòng ngươi hiểu , ngươi có chối ta cũng tin ngươi. Ta chỉ muốn biết vì sao, vì sao lại hại ta?”

      Lục Nhạc Dao xong, hai mắt lóe lên ánh sáng lạnh, đến gần bên tai nàng , thanh chỉ đủ để hai người nghe thấy “Quách Tình, ngươi cũng chỉ có từng ấy năng lực thôi đúng ? Chỉ có thể thừa dịp ta đánh mất tiên cơ để báo thù rửa hận? Bất quá trong lòng ta thấy an ủi, điều này cho ta biết rằng ngươi quên ngươi từng quỳ dưới chân ta cầu xin đau khổ, ban đêm ngươi bị quỷ hồn dọa cho mất vía, ban ngày ngươi canh chừng đồ ăn thừa thơm phức, ngươi cầu xin ta, chỉ kém nước gọi ta là mẫu thân, đúng ?”

      Lục Nhạc Dao dừng chút, nhìn thấy Tình quý tần rơi vào hồi ức, liền thêm “Ngươi cho rằng ngươi đánh ngã được ta sao? Đúng là buồn cười! Vào phòng chứa củi, ta vẫn có thể ra, ngươi có biết vì sao ? Bởi vì người Hoàng thượng vĩnh viễn là ta, ngươi mãi mãi là người thất bại, sống hai kiếp sao? Làm nữ nhân, ngươi từng sao? Ngoại trừ đẩy người khác sau lưng, ngươi còn có tài năng gì? Ngươi chỉ là nữ nhân hèn hạ vô sỉ!”

      Tiếng cười của Lục Nhạc Dao quanh quẩn bên tai Tình quý tần, từng màn ở kiếp trước dần ra trước mắt nàng, Tình quý tần bị đụng đến chỗ đau, thể từng câu của Lục Nhạc Dao đều là trí mạng, nàng chưa từng được , nàng thất bại cả đời, cuối cùng chết trong nghèo túng, nàng chết dưới tay Lục Nhạc Dao! Dường như nàng phân biệt nổi kiếp trước kiếp này, Lục Nhạc Dao là quái, chẳng lẽ nàng có cách nào đánh bại nàng ta sao?

      phải!” Tình quý tần kích động quát lên “Ta sớm đánh bại ngươi! Hoàng thượng Tích phi, mà ngươi, ngươi hại Tích phi bị bắt , sớm bị Hoàng thượng chán ghét rồi. Ta đương nhiên là có năng lực! Là ta đẩy ngươi, ta đẩy ngươi về phía vực thẳm đó. Nhưng ai biết ta làm? Ai nhìn thấy? Ai tin lời của ngươi? tại Hoàng thượng xử trí ngươi phải vì Hoàng thượng thích ngươi, mà chỉ là coi trọng thể diện của ca ca và phụ thân ngươi mà thôi. Đời này ngươi có cơ hội nổi danh sao? Ngươi có biết Hoàng thượng chán ghét ngươi tới mức nào ? Trong lòng Hoàng thượng ngươi còn chẳng bằng con sâu mọt! Ngươi cho rằng ngươi vẫn giống như…”

      “Đủ rồi! Nữ nhân ngoan độc này! Ngươi ghen tỵ với gia thế của ta nên mới hãm hại ta!” Lục Nhạc Dao cuống quýt ngăn cản Tình quý tần tiếp, nàng ta chịu thừa nhận là tốt rồi. Nghe được câu cuối cùng của Tình quý tần, Lục Nhạc Dao liền nổi điên, tiện nhân! Hoàng thượng ta, phải là đồ bỏ Tích phi!
      Lục Nhạc Dao bổ nhào lên người Tình quý tần, cấu xé lẫn nhau.

      Tình quý tần tức giận kêu to “Ta giết ngươi!”

      Cấu xé, đá chân, trang phục, tóc tai hỗn loạn, ánh mắt sưng lên, cánh tay, khuôn mặt chảy máu, hai người đánh nhau đến mức phân biệt được ai là ai.

      Cửa được đẩy ra, hai nữ nhân mập mạp cùng ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa.Chương 86. Chân tướng.

      Editor: Mây

      Tối nay ta Vũng Tàu, nên giờ đăng cho các nàng. Chúc các nàng cuối tuần vui vẻ nhé http://***************.com/images/smilies/icon_bighug.gif
      Chứng kiến thủ đoạn của Hoàng thượng, cung nhân đều ngậm miệng lại hết, tựa như Tích phi nương nương chưa từng bị bắt . Lời đồn đãi còn chưa kịp truyền ra ngoài bị bóp chết trong hành cung rồi, ai dám nhắc lại hai chữ Tích phi. Đây là giáo huấn bằng máu, có người sợ chết nhưng mà lại có người muốn chết.

      Nay cung nhân nào nghe được hai chữ “Tích phi” liền co chân chạy nhanh, tuyệt dám nghe hết câu.

      Vũ quý nghi nằm giường, phát ra thanh u oán, “Ngươi muốn ta đau chết sao, chút .”

      Cung nữ xuống tay rất rồi, giờ đành tay hơn nữa. Như vậy có ích lợi gì, vốn thương thế chỉ hai ngày là đỡ, giờ lại kéo dài tới bảy ngày chưa thấy khá lên, còn cho nàng dùng sức xoa bóp. Cung nữ chỉ dám chửi thầm trong lòng, mặt vẫn rất cung kính, nếu như để chủ tử thấy nàng khác lạ hôm nay nàng chắc chắn sống nổi nữa.

      “Thái y đâu? Gọi thái y đến cho ta.” Vũ quý nghi quát lên, ai u, mặt của nàng. Đồ vô dụng, vốn nghĩ hai ngày là có thể tốt lên, ai ngờ ba tối liên tiếp, nàng tỉnh dậy thấy mình ở dưới đất, ngã đến mức mặt bầm đen , chân cũng động đậy nổi.

      “Chủ tử, ngài quên rồi sao? Hoàng thượng phân phó cho phép thái y đến chuẩn bệnh cho ngài và Cốc tần… Nô tỳ nghĩ rằng ngài nên nhanh chóng đến thỉnh tội với Hoàng thượng , Hoàng thượng phái người điều tra xem ai phát tán tin đồn, đợi Hoàng thượng tra ra được kịp nữa rồi.” Cung nữ nhát gan khuyên nhủ.

      Vũ quý nghi xíu chút nữa là ngất xỉu vì tức, phúc ít đến, họa cứ kéo tới dồn dập! Nàng bị biếm xuống là quý nghi chưa đủ sao? Nàng chưa đủ xui xẻo sao? Dù biết nàng là người phát tán sao, nàng còn có thể giáng xuống vị trí nào nữa? Chỉ là vài câu mà thôi, Hoàng thượng nể mặt, đuổi tận giết tuyệt hay sao? Cung nhân lắm miệng bị xử tử, Hoàng thượng còn muốn là lòng người hoảng sợ mới bằng lòng dừng tay sao?

      Vũ quý nghi rốt cuộc cũng nhìn thấy người mà nàng nhớ nhất lâu nay – Tình quý tần, bất quá nhìn thấy nàng ta nàng có chút sững sờ.

      “Tỷ tỷ khỏe ? Nhiều ngày nay thân thể của muội có chút thoải mái, vẫn tới thăm tỷ được…” Tình quý tần nhìn khuôn mặt đen thui của Vũ quý nghi, e dè hỏi.

      Vũ quý nghi nổi giận trong lòng, đột nhiên bật cười “Mới khôi phục bữa ăn mấy ngày, bây giờ trở thành thế này rồi sao?” Vũ quý nghi buồn cười, các phi tần trong hậu cung như các nàng, dù được sủng ái cũng càn rỡ ăn uống, đây chính là quy củ mà các nàng học được trong phủ.

      Tình quý tần nghe vậy xấu hổ trận, gần đây nàng đâu có ăn nhiều, nếu phải mấy bộ y phục đều còn vừa nữa nàng còn biết nàng béo như vậy. Nhất là trước đây nàng luôn kiêu ngạo vì khuôn mặt nhắn như lòng bàn tay, nay sợ là bánh bao cũng bằng mặt nàng.

      “Tỷ tỷ đùa… Gần đây khẩu vị của muội rất tốt. Chân của tỷ tốt hơn chút nào chưa?” Tình quý tần muốn nhắc lại chuyện nàng béo lên, đánh người đánh mặt, nàng có đề cập tới khuôn mặt bầm đen của Vũ quý nghi sao? Lần đầu tiên Tình quý tần chán ghét thẳng tính của Vũ quý nghi.

      “Bây giờ phần vị của ta bằng ngươi, làm gì dám để ngươi gọi ta là tỷ tỷ. Chân đỡ nhiều rồi… Có điều có thái y xem qua chưa dám an tâm.”

      “Tỷ tỷ quá khách khí rồi. Là do muội đúng mới khuyên tỷ làm vậy để tỷ bị phạt, tỷ muốn trách muội muội cũng dám oán trách, nhưng tỷ vĩnh viễn là tỷ tỷ của muội, điều này thay đổi.” Tình quý tần giả vờ như nghe lời châm chích của Vũ thục nghi.

      Vũ quý nghi nghẹn lời trước khiêm tốn trước sau như của Tình quý tần, trắng ra vẫn là do nàng thiếu kiên nhẫn, bây giờ mà trách Tình quý tần có chút giận chó đánh mèo. Người ta chỉ tùy tiện ra lúc tán gẫu với nàng thôi, do tự nàng cho là . Chung quy bây giờ nàng chỉ là quý nghi tứ phẩm, thấp hơn Tình quý tần, nên tiếp tục làm cao.

      Thái độ vừa muốn dịu chút, Vũ quý nghi nghe Tình quý tần khuyên nàng chủ động đến trước mặt Hoàng thượng thỉnh tội, Vũ quý nghi lại nổi lên lửa giận “Bộ dáng ta giống quỷ thế này thỉnh tội thế nào được?”

      “Tỷ tỷ cẩn thận nghĩ lại , tại vết thương của tỷ còn chưa tốt lên mà vẫn tìm Hoàng thượng thỉnh tội, Hoàng thượng thấy tỷ tình hối cải rộng lượng hơn với tỷ. Tỷ nghĩ Hoàng thượng thể tra ra được sao? Thay vì đợi Hoàng thượng tra ra rồi trừng phạt tỷ, bằng sớm với Hoàng thượng là tỷ cố ý .”

      Vũ thục nghi nghe vậy, có chút dao động, ngoài miệng liền biện bạch “Lúc trước mấy người phao tin đều bị Hoàng thượng đánh chết… Hoàng thượng tra thế nào được?”

      “Thiên hạ làm gì có bức tường nào lọt gió, hơn nữa lúc nào tỷ làm việc cũng vội vàng, sơ ý, khó tránh khỏi việc lưu lại chút dấu vết.”

      Tình quý tần lại cực lực khuyên chút, thấy Vũ quý nghi rơi vào trầm tư hợp thời cáo lui.

      thể nóng vội được, để Vũ quý nghi nhìn ra sơ hở ổn. Nàng cũng muốn Hoàng thượng tra ra được, vạn nhất tra đến chỗ nàng sao? Sợ là hình tượng tranh đoạt mà nàng khó khăn xây dựng từ trước đến nay bị hủy mất.

      Mới được chút Tình quý tần thở ra hơi. Mấy ngày nay nàng chỉ dám uống nước chứ dùng thức ăn nữa, đói lắm ăn chút điểm tâm, nhưng vẫn gầy được chút nào. Nàng hỏi thái y biết bao nhiêu lần, uống bao nhiêu là thuốc, nhưng mặt vẫn càng ngày càng lớn hơn.

      Mới vừa về tới cung của nàng, thấy người đứng trước cửa Tình quý tần có chút ngạc nhiên. Sao Lục Nhạc Dao lại ở đây, và tại sao nàng ta cũng… béo như vậy?

      Lục Nhạc Dao uống mấy ngày thuốc, trừ bỏ hàn khí trong cơ thể, cũng hết sốt, mới cảm giác thoải mái chút. Nhưng nhìn bản thân trong gương… thể tiếp nhận nổi. Cả người béo lên vòng, hơn nữa mặt còn như bị đánh sưng lên vậy. Nàng cho là di chứng của uống thuốc, nhưng ngừng thuốc rồi vẫn chẳng có chuyển biến tốt đẹp gì.

      Nàng dám gặp Hoàng thượng, cho đến hôm nay Hoàng thượng phái người đến hỏi nàng khi nào mới chứng minh trong sạch của nàng cho Hoàng thượng thấy, nàng mới biết Hoàng thượng còn kiên nhẫn để chờ đợi nàng nữa.

      Nàng đành phải kiên trì tìm Tình quý tần, nàng tin tưởng bản thân có thể khiến Tình quý tần , nhưng lại muốn gặp Hoàng thượng. Để Hoàng thượng thấy bộ dáng này của nàng còn khó chịu hơn cả giết chết nàng.
      Nàng đoán bản thân chắc tăng thêm cả mười lăm cân là ít, hình như toàn béo mặt thôi.

      Tích phi người ta cũng tròn tròn, nhưng đó là người ta có thai, hơn nữa người ta cũng phù thũng giống nàng. Nàng nhớ bộ dáng của Tích phi, nam nhân nhìn thấy nàng ấy càng mến hơn mà thôi. Còn Tình quý tần, bệnh trạng khá giống nàng, mặt béo đến mức thần dân cũng phẫn nộ, đành lòng nhìn thẳng.

      Lục Nhạc Dao và Tình quý tần đứng đánh giá lẫn nhau.

      Hai người đều mang gương mặt phù thũng, mắt sưng híp, ai nấy cũng đều thể tin đối phương là Tình quý tần (Lục Nhạc Dao).

      Lục Nhạc Dao mở lời, phá vỡ cục diện giằng co “Tình quý tần nương nương, ta có lời muốn hỏi ngươi.”

      Tình quý tần sửng sốt, nhớ lại nàng là đầu sỏ nên đứng đây tính sổ sao? Ha ha, chỉ sợ là thể tính ràng được. Kiếp trước, kiếp này, vĩnh viễn thể nghĩ đến chuyện ràng.

      Hai người vào phòng, Lục Nhạc Dao còn chưa mở miệng, nghe lời kinh ngạc của Tình quý tần “Sao ngươi lại thành ra thế này?”

      Lục Nhạc Dao sửng sốt chút mới trả lời “Hẳn là do uống thuốc… Thái y rất có khả năng là do dị ứng với thuốc mà thành.”

      Tình quý tần có chút buồn bực, nàng cũng uống thuốc, chẳng lẽ do thuốc ? Hay là do có người mua chuộc thái y ám hại các nàng?

      “Ngươi đến đây có việc gì?”

      “Hôm nay ta tới đây là để hỏi ngươi, vì sao muốn hại ta?” Nháy mắt, Lục Nhạc Dao trở nên sắc bén bức người, toàn bộ khí thế của kiếp trước hiển lộ ra ngoài.

      “Ta biết ngươi cái gì?” Tình quý tần cảm thấy Lục Nhạc Dao có chút quen thuộc.

      “Ở Ngọc Hoa tự, chính ngươi đẩy ta về phía Tích phi nương nương. Ngươi thấy ta muốn cứu Hoàng thượng nên cố ý giở trò, đúng ? Ta nhớ rất ràng, ngươi là người đứng gần ta nhất.” Ngữ khí của Lục Nhạc Dao vô cùng kiên quyết.

      “Lục quý nhân, cơm có thể ăn bậy, nhưng lời lại thể lung tung. thất phẩm quý nhân lại xấu tam phẩm quý tần, dĩ hạ phạm thượng, muốn bị vả miệng sao?” Tình quý tần hề thấy khẩn trương, đời này Lục Nhạc Dao ngây thơ đến buồn cười, nàng ta tưởng mình là ai?

      Nghĩ tới hai kết cục khác biệt, Tình quý tần nở nụ cười miệt thị, nàng cũng sợ Lục Nhạc Dao biết mặt của nàng, ai mà thèm tin Lục Nhạc Dao chứ?
      “Có phải xấu hay tự trong lòng ngươi hiểu , ngươi có chối ta cũng tin ngươi. Ta chỉ muốn biết vì sao, vì sao lại hại ta?”

      Lục Nhạc Dao xong, hai mắt lóe lên ánh sáng lạnh, đến gần bên tai nàng , thanh chỉ đủ để hai người nghe thấy “Quách Tình, ngươi cũng chỉ có từng ấy năng lực thôi đúng ? Chỉ có thể thừa dịp ta đánh mất tiên cơ để báo thù rửa hận? Bất quá trong lòng ta thấy an ủi, điều này cho ta biết rằng ngươi quên ngươi từng quỳ dưới chân ta cầu xin đau khổ, ban đêm ngươi bị quỷ hồn dọa cho mất vía, ban ngày ngươi canh chừng đồ ăn thừa thơm phức, ngươi cầu xin ta, chỉ kém nước gọi ta là mẫu thân, đúng ?”

      Lục Nhạc Dao dừng chút, nhìn thấy Tình quý tần rơi vào hồi ức, liền thêm “Ngươi cho rằng ngươi đánh ngã được ta sao? Đúng là buồn cười! Vào phòng chứa củi, ta vẫn có thể ra, ngươi có biết vì sao ? Bởi vì người Hoàng thượng vĩnh viễn là ta, ngươi mãi mãi là người thất bại, sống hai kiếp sao? Làm nữ nhân, ngươi từng sao? Ngoại trừ đẩy người khác sau lưng, ngươi còn có tài năng gì? Ngươi chỉ là nữ nhân hèn hạ vô sỉ!”

      Tiếng cười của Lục Nhạc Dao quanh quẩn bên tai Tình quý tần, từng màn ở kiếp trước dần ra trước mắt nàng, Tình quý tần bị đụng đến chỗ đau, thể từng câu của Lục Nhạc Dao đều là trí mạng, nàng chưa từng được , nàng thất bại cả đời, cuối cùng chết trong nghèo túng, nàng chết dưới tay Lục Nhạc Dao! Dường như nàng phân biệt nổi kiếp trước kiếp này, Lục Nhạc Dao là quái, chẳng lẽ nàng có cách nào đánh bại nàng ta sao?

      phải!” Tình quý tần kích động quát lên “Ta sớm đánh bại ngươi! Hoàng thượng Tích phi, mà ngươi, ngươi hại Tích phi bị bắt , sớm bị Hoàng thượng chán ghét rồi. Ta đương nhiên là có năng lực! Là ta đẩy ngươi, ta đẩy ngươi về phía vực thẳm đó. Nhưng ai biết ta làm? Ai nhìn thấy? Ai tin lời của ngươi? tại Hoàng thượng xử trí ngươi phải vì Hoàng thượng thích ngươi, mà chỉ là coi trọng thể diện của ca ca và phụ thân ngươi mà thôi. Đời này ngươi có cơ hội nổi danh sao? Ngươi có biết Hoàng thượng chán ghét ngươi tới mức nào ? Trong lòng Hoàng thượng ngươi còn chẳng bằng con sâu mọt! Ngươi cho rằng ngươi vẫn giống như…”

      “Đủ rồi! Nữ nhân ngoan độc này! Ngươi ghen tỵ với gia thế của ta nên mới hãm hại ta!” Lục Nhạc Dao cuống quýt ngăn cản Tình quý tần tiếp, nàng ta chịu thừa nhận là tốt rồi. Nghe được câu cuối cùng của Tình quý tần, Lục Nhạc Dao liền nổi điên, tiện nhân! Hoàng thượng ta, phải là đồ bỏ Tích phi!
      Lục Nhạc Dao bổ nhào lên người Tình quý tần, cấu xé lẫn nhau.

      Tình quý tần tức giận kêu to “Ta giết ngươi!”

      Cấu xé, đá chân, trang phục, tóc tai hỗn loạn, ánh mắt sưng lên, cánh tay, khuôn mặt chảy máu, hai người đánh nhau đến mức phân biệt được ai là ai.

      Cửa được đẩy ra, hai nữ nhân mập mạp cùng ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa.




      Chương 87. Hậu quả.


      Editor: Mây

      Trong điện mảnh im lặng.

      Thích Bạch nhìn thấy tình cảnh bên trong có chút kinh ngạc, tuy mặt có biểu gì, nhưng thấy vẻ mặt hai người độc ác, mắt sưng đỏ, mặt sưng lên, mặt là đủ loại dấu vết do móng tay để lại, tóc bù xù như đống rơm, Lục Nhạc Dao túm lấy chân Tình quý tần, tay Tình quý tần bóp cổ Lục Nhạc Dao… Hai người đều cố gắng đánh đối phương.

      Lục Nhạc Dao nhìn người đứng ở cửa, cuống quýt tránh khỏi Tình quý tần, hai người thở hổn hển tách ra chỉnh đốn dung nhan.

      Lục Nhạc Dao ngờ Hoàng thượng tự mình đến, nàng cho rằng Hoàng thượng chỉ phái người nào đó đến mà thôi. Bỗng nhiên nhìn thấy Hoàng thượng nàng có chút sững sờ.

      Lục Nhạc Dao vốn cũng sợ Tình quý tần biết chuyện nàng nhớ về kiếp trước, nếu biết Tình quý tần là đầu sỏ Hoàng thượng chắc chắn tha cho nàng ta. Chẳng những nàng có thể thoát khỏi hiềm nghi, mà còn làm cho Tình quý tần bị chán ghét, bị biếm vào lãnh cung là chuyện ván đóng thuyền. Hơn nữa dù Tình quý tần có chuyện kiếp trước kiếp này chăng nữa, Hoàng thượng cũng tin tưởng, chỉ coi nàng ta phát điên rồi mà thôi.

      Chỉ là nàng ngờ gặp Hoàng thượng dưới tình huống thế này. Lục Nhạc Dao nhìn chằm chằm Tích phi đứng bên cạnh Hoàng thượng, kiều diễm, xinh đẹp tuyệt trần, da thịt non mềm như tuyết trắng, so sánh với bộ dạng mập mạp, tóc tai, y phục hỗn loạn của nàng bây giờ, quả thực là vô cùng xấu hổ.

      Tình quý tần nhìn thấy Hoàng thượng, nháy mắt tỉnh táo lại, thấy phía sau Hoàng thượng là mấy thị vệ che miệng cung nữ thiếp thân của nàng, Tình quý tần chợt hiểu. Nhưng nàng chỉ có thể đứng tại chỗ kinh ngạc, tựa như hồn phách bay mất rồi, trong lòng ngừng có thanh nhắc nhở nàng, nàng xong rồi…

      “Tình quý tần, ngươi còn cái gì để giải thích ?” Ngữ khí của Thích Bạch lạnh lẽo như băng sương.

      Đúng là Thích Bạch chỉ định phái người tới nghe là xong, dù sao ai trong số hai người này gây ra chuyện đều muốn nghiêm trị. Nhưng Quý U nghe được lại đòi đến xem, Thích Bạch chỉ có thể nghe theo nàng mà thôi.

      Tình quý tần quỳ xuống trước mặt Hoàng thượng “Hoàng thượng, vừa rồi là thần thiếp tức giận nên vậy, thể coi là .”

      Thấy Hoàng thượng thờ ơ, nàng liền điên cuồng dập đầu, chỉ chốc lát trán đổ máu rồi, phải là nàng nghĩ đến chuyện cầu Tích phi, nhưng nàng cúi đầu nổi, đây là niềm kiêu hãnh cuối cùng của nàng rồi.

      “Hoàng thượng, thần thiếp ghi hận chuyện Lục quý nhân liên tiếp mạo phạm thần thiếp nên mới ra tay đối phó nàng, chưa bao giờ nghĩ đến chuyện hại Tích phi nương nương. Thần thiếp vẫn luôn an phận thủ thường ở trong cung, sao lại làm ra loại chuyện này được. Lục quý nhân là người dối trá đến cực điểm, liên tiếp tìm thiếp thảo luận chuyện hại người… Thần thiếp từ chối nàng vài lần nhưng nàng vẫn hết hy vọng, chịu thay đổi.”

      “Ngươi ngậm máu phun người! Những lời ngươi vừa Hoàng thượng nghe hết rồi, giờ ngươi còn tiếp tục dối!” Tình quý tần chết đến nơi rồi mà còn muốn kéo nàng xuống nước cùng nàng ta hay sao?

      Quý U nhàn nhạt nhìn Lục Nhạc Dao nổi giận đùng đùng, nàng đoán được Lục Nhạc Dao dùng cách gì, cũng ngờ kiếp trước hai người này thực là kẻ thù. Mà Lục Nhạc Dao có thể báo thù nhất định là nhớ đến chuyện xảy ra kiếp trước, đối với ân oán tình thù giữa hai người này, nàng còn có chút dám tin tưởng.

      “Trẫm mặc kệ chuyện giữa ngươi và Lục quý nhân, có trăm ngàn phương thức giải quyết ân oán, mấy quỷ kế mọn trẫm chẳng thèm hỏi đến, nhưng ngươi nên động tới Tích phi, cũng làm hỏng kế hoạch của trẫm. Truyền ý chỉ của trẫm, từ hôm nay Tình quý tần bị cấm túc trong điện nội Vu Vân điện, có ý chỉ được ra ngoài.”

      Vu Vân điện ở phía tây hành cung, là nơi giam giữ các phi tần phạm sai lầm, đợi Hoàng thượng hồi cung mới xử lý.

      Cung nữ thiếp thân của Tình quý tần nghe vậy mới giãy dụa khỏi tay thị vệ túm nàng, quỳ dưới chân Quý U, cầu xin đau khổ “Tích phi nương nương, chủ tử của nô tỳ cố ý, chủ tử chưa từng hại ngài, ngài biết điều đó mà. Tích phi nương nương là người nhân từ, van xin ngài, ngài giúp chủ tử của nô tỳ .”

      Cung nữ xong cũng khóc lóc với Tình quý tần “Chủ tử, ngài cũng van cầu Tích phi nương nương .”

      Cung nữ này nghĩ rất đơn giản, bình thường, phi tần nào gặp phải tình huống này cũng cầu tình xin tha thứ. Chỉ cần Tích phi nương nương so đo Hoàng thượng cũng mắt nhắm mắt mở tha thứ.

      chờ Quý U mở miệng, Thích Bạch cắt đứt tiếng cầu xin của cung nữ “Tiết kiệm khí lực , nếu luyến tiếc chủ tử ngươi như vậy, ngươi cũng tới Vu Vân điện bồi nàng .”

      Ngữ khí của Thích Bạch chậm chút nào, hỏi nguyên nhân, chỉ nhìn kết quả. Dù ngờ Quý U bị bắt , nhưng đẩy Lục Nhạc Dao lên người Quý U là thể bàn cãi. Quý U còn mang thai, sáu tháng rồi, có sơ xuất gì đều vô cùng nguy hiểm. Thích Bạch chỉ tin tưởng điều rằng, Quý U bình an vì nàng may mắn, có người nào làm tổn thương đến nàng mà được tha tội.

      Tình quý tần đột nhiên an tĩnh, nhìn Hoàng thượng chớp mắt. Tuy nàng gặp qua nhiều người, nhưng lại cảm thấy Hoàng thượng là người tốt nhất đời này. có quyền lực to lớn, chấp chưởng giang sơn. lạnh lùng, ít lời, cách xa người khác ngàn dặm. Đây là nam nhân của nàng, nhưng cũng phải là nam nhân của nàng, nàng cũng chưa từng mơ mộng viển vông rằng nàng có thể trở thành nữ nhân duy nhất của .

      Có rất nhiều chuyện nàng hiểu được, nàng hiểu vì sao cả hai kiếp người đều có nửa điểm thương xót nàng. Nàng có lòng tham, chỉ cần có chút thích nàng là đủ rồi.

      Nàng từng gần như vậy, khi đó có Tích phi, có Lục Nhạc Dao, thích nàng nhất. Biết thích nghe người khác nhiều lời, nàng liền , chỉ tận tâm tận lực hầu hạ . Cái gì nàng cũng ham, chỉ cần nghỉ tạm ở cung nàng là được, món đồ lơ đãng ban thưởng cho nàng, nàng cũng giữ như bảo vật. Nhưng nàng sắp quên mất cảm giác hạnh phúc lúc đó rồi, vì rất lâu…

      Thời điểm nàng được sủng ái nhất, nàng chưa bao giờ nghĩ tới việc giành quyền lực cho gia tộc, bởi vì trong lòng nàng, Hoàng thượng đứng ở vị trí đầu tiên.

      Nhưng vì sao? Đến tột cùng là nàng làm sai điều gì? Kiếp trước nàng sai, nhưng chưa từng kiên nhẫn nghe nàng giải thích, cuối cùng hạ lệnh giam nàng ở lãnh cung. Kiếp này nàng chỉ muốn báo thù, nhưng cuối cùng cũng vẫn kết quả đó mà thôi.

      Giữa đêm khuya tỉnh giấc nàng từng mong ngày trong mắt Hoàng thượng chỉ có nàng. Nhưng đó là mơ, nàng bị đau mà tỉnh giấc, bị tuyệt vọng đến đau đớn nên tỉnh. Chỉ cần chút sủng ái là đủ rồi, vì sao Hoàng thượng lại keo kiệt như vậy, cho nàng dù chỉ chút ít? là đế vương, vì sao đem sủng ái chia cho mọi người mà lại dành hết cho người?

      Hai kiếp người, nàng hồ đồ đến mức nào rồi, ông trời cho nàng cơ hội nữa nhưng nàng lại biết nắm bắt. Nàng biết kiếp này nàng làm được điều gì đúng đắn hay chưa.

      Đúng, nàng có lãng phí kiếp này. Nàng nhắc nhở phụ thân được tham lam làm bậy, hoàng quyền là tối thượng, nàng bảo vệ gia tộc của mình. Nàng làm hại Lục Nhạc Dao gặp người người ghét, cho dù kết cục của nàng cũng tốt đẹp gì.

      Nàng muốn hỏi bản thân chút, nếu còn được sống lại lần nữa, nàng làm thế nào?

      Tình quý tần bật cười, Quách Tích nàng bao giờ vào nhà đế vương! bao giờ ôm tia hy vọng nào với người đàn ông này! Là nàng quá tham lam, chẳng những muốn báo thù mà còn muốn được sủng ái, nhân tiện giải quyết luôn Tích phi…

      Trách được lúc trước Tích phi bị bắt , nàng cảm thấy chân thực lắm, ra chỉ là giấc mộng của nàng mà thôi…

      “Hoàng thượng, thần thiếp biết sai rồi. Thần thiếp chỉ muốn hỏi ngài câu, thỉnh ngài nhất định phải lời lòng với thần thiếp.”

      Quý U chợt thấy chua trong lòng, nếu Thích Bạch trả lời “Từng ” nàng nhất định tức giận!

      Thích Bạch cũng biết suy nghĩ trong lòng Quý U, chỉ muốn phân phó thị vệ nhanh chóng đem Tình quý tần .

      “Ngài có từng có điểm nào thích Lục quý nhân ?”

      Quý U kinh ngạc, hiểu sao lại muốn cười, đây là câu hỏi kiểu gì vậy?

      Tuy Thích Bạch cảm thấy có chút kỳ quái, nhưng vẫn thành câu “ có.” Sau đó phất phất tay, để thị vệ dẫn Tình quý tần .

      Lục Nhạc Dao xấu hổ nhìn theo Tình quý tần, trước khi , nàng ta còn lưu lại nụ cười giễu cợt nàng.

      Thích Bạch thấy Lục Nhạc Dao tội nghiệp nhìn , liền theo bản năng cúi đầu quan sát Quý U, thấy nàng có phản ứng gì, mới lặng lẽ thở ra.

      “Nếu ngươi rửa sạch tội danh trở về điện của ngươi . Nhớ phải thành tuân thủ bổn phận, được gây chuyện thị phi, bằng trẫm dễ dãi như vậy nữa đâu. Trẫm vĩnh viễn vì nể mặt phụ thân, huynh trưởng ngươi mà bỏ qua cho ngươi.” Thích Bạch muốn nhiều lời với Lục Nhạc Dao, tuy tự nhận bản thân phải là người quá chú trọng đến sắc đẹp, nhưng bộ dạng này của Lục Nhạc Dao quả thực làm cho hơi ngại thưởng thức, Lục Nhạc Dao lại làm vẻ đáng thương làm dám nhìn.

      Lục Nhạc Dao nhìn Hoàng thượng nắm tay Tích phi rời khỏi nơi này, cực lực đè nén hận ý trong lòng. Công lao nàng cứu Hoàng thượng đâu? Nàng thay Hoàng thượng chịu mũi tên… Thương thế của nàng mới tốt lên, nàng uống thuốc nên mới có bộ dáng như quỷ, vì sao Hoàng thượng chịu khích lệ nàng câu? Dù nàng, nhưng tình nghĩa từ đến giờ đâu rồi? Kiếp trước Hoàng thượng như thế!

      Nếu chứng minh được chuyện nàng cố ý ngã lên người Tích phi, vì sao Hoàng thượng còn đối đãi với nàng như vậy?

      Hoàng thượng chút do dự trả lời câu hỏi của Tình quý tần… Quả nhiên Tình quý tần rất độc ác, biết Hoàng thượng nàng còn ở trước mặt mọi người hỏi ra câu này.

      Nếu nàng nhớ được chuyện kiếp trước khổ sở như vậy, nàng giống như trước kia, dũng cảm tiến tới, từ thủ đoạn nào tiếp cận Hoàng thượng.

      Nhưng nàng nhớ ra rồi, nàng từng giống như Tích phi được Hoàng thượng thích.

      Lúc đó nàng làm sai Hoàng thượng luôn tha thứ cho nàng, cuối cùng nhịn được nữa mới chán ghét nàng. Mà phải như bây giờ, nàng chưa làm gì Hoàng thượng chán ghét nàng rồi…

      Điều duy nhất Tích phi làm tốt hơn nàng hẳn là tranh đoạt. Hoàng thượng thích nàng ta vì điều này sao? Điều này công bằng, Tích phi còn chưa kịp tranh, Hoàng thượng tự mình giao cho nàng ta rồi, nếu lúc ấy nàng cùng giống như Tích phi, có hài tử sao nàng lại hại hài tử của người khác chứ.

      Tích phi là người tồn tại ở kiếp trước, nàng ta phải biêt điều đó! Nàng có được, đừng hòng người khác có được!

      ---Ta là đường phân cách Lục Nhạc Dao có chết cũng hối cải----

      đường trở về Thân Hiền điện, Quý U cúi đầu trầm tư.

      Thích Bạch đỡ eo Quý U, bước thong thả, thấy tiểu nhân nhi lời nào bắt đầu cảm thấy yên “Nàng sao vậy? Nàng muốn cầu tình cho Tình quý tần sao?”

      “A? Nàng hại ta bị bắt , làm hại chàng lo lắng hãi hùng, sao ta lại phải cầu tình giúp nàng?” Quý U nhe răng, tỏ vẻ thích Tình quý tần.

      Thích Bạch nghe vậy nhàng thở ra, có ý định trêu chọc nàng “Nhìn bộ dáng của nàng xem, có giống như người sắp trở thành mẫu thân ?”

      Quý U hừ hừ hai tiếng “Ta giống mẫu thân, chẳng lẽ giống phụ thân? Vậy chàng làm mẫu thân nhé!”

      Vừa dứt lời nghe tiếng cười của Tiểu Thịnh Tử đằng sau lưng.

      Tiểu Thịnh Tử thấy ánh mắt bất thiện của Hoàng thượng, cuống quýt bụm miệng, lui về sau hai bước, cách xa ai vị chủ tử chút.

      Thích Bạch bóp khuôn mặt nhắn đầy thịt của Quý U “Mạnh miệng, gì cũng được hết.”

      Da mặt Quý U cũng đủ dày, cười hì hì bên tai Thích Bạch “ có nha, phải chàng là giọng ta rất mềm mại sao?”

      Thích Bạch ngờ nàng lại như vậy, đứng thẳng người lên, thèm nghe nàng nữa… Quả là đau đầu mà…

      Quý U bỏ qua cho , chuẩn bị nhón chân lên chuyện với , làm Thích Bạch vội vàng cúi xuống “Chàng thấy biến hóa của Tình quý tần và Lục Nhạc Dao sao?”

      Thích Bạch nghĩ đến vẻ mặt đen thui của hai người kia, “Gần đây tay nghề của ngự trù tăng lên sao?” Tuy Thích Bạch có chút kinh ngạc nhưng cũng quan tâm lắm. Chỉ là thấy Quý U hứng thú nên mới bồi nàng chuyện này.

      “Cũng có khả năng là do các nàng ăn cơm trắng, rau xanh quá nhiều. Nay đồ ăn phong phú hơn nên nhất thời tiết chế được.”

      Quý U nhịn cười, nàng ngờ thuốc tăng cân mà nàng có lại thú vị như vậy, toàn làm cho mặt mập lên. Đáng tiếc là chỉ có hai viên, nàng chỉ có thể cho Lục Nhạc Dao và Tình quý tần.

      ----Mây----

      Tình quý tần bị giam cầm trong Vu Vân điện lại làm chấn động hành cung lần nữa.

      Mọi người đều tin nổi, người thiện lương như Tình quý tần lại là đầu sỏ gây nên chuyện vị phi tần kia bị bắt, tha thứ cho bọn họ, nay bọn họ dám gọi tên vị phi tần đó ra đâu.

      Tình quý tần từng là nhân vật nổi bật trong hậu cung, cho dù chỉ được sủng nhất thời, nhưng lúc đó có chút kiêu ngạo nào. Lần này có thể là, lên tiếng thôi, chứ lên tiếng rồi chỉ có đường…nổi tiếng. Hơn phân nửa là ghen tỵ đến mờ mắt, chung quy cũng tại Tích phi được sủng quá lâu, mới chọc cho Tình quý tần làm ra sai phạm lớn như thế.

      Lục quý nhân rốt cuộc cũng rửa sạch tội danh, bất quá nàng cũng chẳng được bồi thường gì, cũng được thưởng công cứu giá, tóm lại vẫn là thất phẩm quý nhân chút tiếng tăm. , Lục quý nhân vẫn ghi sâu ấn tượng của bản thân trong lòng người khác, ít nhất là những người vô tình nhìn thấy Lục quý nhân, ai quên nổi nàng… Khuôn mặt nàng in sâu trong lòng họ.

      Các phi tần địa vị cao lục tục gặp chuyện may, Hoàng hậu nương nương khó giữ được vị trí, Tích phi nương nương đứng hàng đệ nhất, lại còn hoài thai hoàng tự, còn phải hỏi người đứng đầu ở hậu cung là ai sao?

      Dù nhóm phi tần có ở sau lưng mắng to hồ ly tinh, hồ , nhất định là Tích phi dùng thủ đoạn quyến rũ Hoàng thượng, phân thị phi, trắng đen…
      Nhưng chỉ có thể mắng trong lòng, chỉ cần lên tiếng, Hoàng thượng mà biết xong đời.

      Vũ quý nghi nghe tin Tình quý tần bị giam ở Vu Vân điện, hôm sau liền tới Thân Hiền điện tìm Hoàng thượng.

      Mấy ngày này nàng chưa từng ngủ ngon, bởi vì lúc ngủ luôn bị ngã xuống đất. Nàng cố gắng dựa sát vào tường để ngủ, hơn nữa bên mép giường nàng chắn chăn mền dày, nhưng vẫn ngăn cản được chuyện nàng ngã xuống. Chỉ có đêm qua là có việc gì, bởi vì chiều tối qua nàng nghe được tin tức của Tình quý tần, sợ đến mức cả đêm ngủ.

      Mặc dù hành động của nàng tạo nên bất kỳ thương tổn gì, nhưng mà ai bảo người nàng xấu lại là Tích phi? Hoàng thượng giam nàng luôn chứ? Nàng đành phải đến thỉnh tội, chủ động nhận sai chắc chắn bị xử phạt nhàng hơn.

      Nàng vẫn có chút băn khoăn, bộ dạng của nàng quá thảm thiết rồi. Có khả năng Hoàng thượng mắt mở mắt nhắm bỏ qua cho nàng. Nhưng mà quá xấu, chân khập khiễng, nửa bên mặt vừa đen vừa sưng, dù Hoàng thượng có tha thứ cho nàng, nàng cũng còn mặt mũi đâu mà gặp lại Hoàng thượng.

      Thích Bạch phê duyệt tấu chương, Quý U nhàm chán chơi trò điêu khắc, trong điện thỉnh thoảng có vài tiếng trò chuyện nho , ấm áp.

      Nghe tiếng thông báo của Tiểu Thịnh Tử, Quý U buông dụng cụ điêu khắc xuống, ngóng nhìn ra ngoại thất.

      Thích Bạch hỏi nàng có muốn nghe , nàng liền gật đầu. Đối với Vũ quý nghi, Quý U cũng thích lắm nhưng so với Tình quý tần, Vũ quý nghi đơn giản hơn nhiều. Còn so với Lục Nhạc Dao, Vũ quý nghi thẳng thắn hơn, chỉ là có chút độc mồm độc miệng mà thôi.

      Thích Bạch ngồi long ỷ, Quý U ngồi bên bàn con ở phía dưới. Vũ quý nghi khập khiễng vào, chỉ thấy nàng tự mình vấp ngã cái.

      Quý U cả kinh, ra phù xui xẻo có tác dụng thế này sao?

      Vũ quý nghi gian nan đứng lên, nhất định là gân đây cơ thể nàng suy yếu, mọi chuyện đều thuận lợi. Nàng vẫn cúi đầu sợ Hoàng thượng nhìn thấy bộ dáng của mình nên chỉ nhìn Hoàng thượng và Tích phi cái, rồi nhanh chóng quỳ mặt đất thỉnh an.

      “Hoàng thượng, thần thiếp tự biết bản thân có tội, mấy ngày trước muốn đến thỉnh tội cùng Hoàng thượng và Tích phi nương nương, khổ nỗi thân thể thần thiếp tốt, đến hôm nay mới có thể tự mình xuống giường. Thần thiếp nên hồ ngôn loạn ngữ, dùng tà thuyết mê hoặc lòng người, làm cho các cung nhân lan truyền lời đồn, khiến cho Tích phi nương nương khổ sở.”

      Vũ quý nghi lại dập đầu với Quý U, “Tích phi nương nương, thần thiếp sai rồi, vọng tưởng nương nương tha thứ cho thần thiếp lần này. Thần thiếp dám nữa.”

      Bắt nàng ra những lời này tương đương với muốn mạng của nàng rồi, nhưng nàng muốn bị giam, cho dù tại bằng trước kia, nhưng vẫn tốt hơn ở trong lãnh cung.

      Lúc Vũ quý nghi cầu kiến Thích Bạch đoán được ý đồ của nàng ta, đối với người liên tiếp dùng ngôn ngữ để tổn thương Quý U mà , có chút hảo cảm nào.

      “Vì sao chủ động đến đây tạ tội? Bởi vì biết trẫm điều tra ra ngươi sao?”
      Tuy rằng giọng điệu của Hoàng thượng tốt, nhưng mà có cho người lập tức đem nàng kéo xuống, hẳn là có thể tha thứ cho nàng đúng ?

      “Ngay từ đầu thần thiếp thực sợ hãi, dám tới gặp Hoàng thượng và Tích phi nương nương. Thần thiếp biết Hoàng thượng thần thông quảng đại, cho nên dám trì hoãn nữa, khi có thể xuống giường liền nhanh chóng chạy đến đây thỉnh tội. Kỳ chuyện lan truyền lời đồn phải do thiếp nghĩ ra mà là do Tình quý tần chỉ điểm cho thần thiếp. Thần thiếp nhất thời xúc động mới phạm phải sai lầm lớn như vậy. Hoàng thượng tha cho thần thiếp , sau này thần thiếp nhất định cẩn thận trong từng lời , việc làm, cũng dám mạo phạm Tích phi nương nương, nếu còn tái phạm, xin mặc Hoàng thượng xử trí.”

      Nàng vừa khóc vừa cầu xin tha thứ, thanh này làm cho Thích Bạch cảm thấy khó chịu. Tiếng khóc chói tai, khuôn mặt đen thui… Thích Bạch cuống quýt nhìn Quý U để hóa giải tâm tình.

      Quan sát vẻ mặt của Quý U, thấy nàng có ý tứ so đo nên Thích Bạch quyết định để Vũ quý nghi bồi Tình quý tần “Vốn trẫm định giam ngươi trong Vu Vân điện…” Nhìn thấy Vũ quý nghi co người lại, Thích Bạch tiếp tục “Nếu ngươi thành tâm hối cải, trẫm liền nể mặt Tích phi tha cho ngươi, sau này dám tái phạm, trẫm gộp lại xử lý lần.”

      Nước mắt Vũ quý nghi rơi xuống, hù chết nàng rồi.

      kịp tạ ơn Hoàng thượng, Vũ quý nghi dập đầu với Tích phi, cái gì mà tự cao tự đại, cái gì mà mất mặt đều quan trọng bằng tính mệnh.

      “Tạ Hoàng thượng, tạ Tích phi nương nương. Thần thiếp nhớ rồi, cũng dám làm nữa.” Vũ quý nghi gian nan đứng lên, khập khễnh rời khỏi Thân Hiền điện.

      Thích Bạch đến bên cạnh Quý U, ôm nàng vào nội thất, “Biết vì sao ta phạt nàng ta ?”

      Quý U ôm lấy cổ , tựa vào lồng ngực theo thói quen “Bởi vì chỗ trong lãnh cung đủ sao? Kỳ ta sớm còn tức giận vì chuyện đó nữa. Chàng cũng nhìn thấy bộ dáng của nàng ấy rồi đó, nàng ấy cũng bị dạy dỗ rồi, nhất định dám tái phạm đâu. Ta biết chàng có lòng muốn giúp ta xả giận, nhưng chàng thể vì ta mà mỗi ngày phạt người được.”

      Thích Bạch hôn lên trán Quý U, tiểu nữ nhân, đợi nàng sinh các bảo bối ra rồi ta cho nàng biết. Sau này ai cũng thể khi dễ nàng, kể cả ta.
      tart_trung, Suuuly, linhdiep174 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :