1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Độc Sủng Điền Văn Man Thê - Trạch Trạch Nhân Sinh (Update C112/173)

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Skye

      Skye Well-Known Member

      Bài viết:
      698
      Được thích:
      5,624
      Chương 99: Họ Mạc, đây là trùng hợp sao?

      Edit: Skye



      Hai người đường tới sườn núi hoang vắng, bên dưới là nham thạch, chút cỏ dại dài khô vàng ngoan cường.


      Sau hai giờ Lý Thụy Nhiên dẫn đường, Bạch Tiểu Mễ đứng dưới chân núi cao nhất đảo thấy được trang viên giống như thôn trang, chung quanh thôn trang vậy mà cái gì cũng đều có, thậm chí là gốc cây.


      Bên trong trang viên là cảnh tượng cây cối xanh tươi mọc san sát nhau, giống với bên ngoài, giống như giữa sa mạc bỗng nhiên xuất ốc đảo khiến người cảm thấy kinh ngạc, thậm chí còn có chút vui sướng.


      Tại nơi đất đai cằn cỗi, có thể nhìn đến địa phương như vậy, tâm tình Bạch Tiểu Mễ nhất thời tốt lên, đương nhiên tâm tình nàng tốt phải bởi vì trông thấy trang viên, mà là nàng nhớ lại cho dù ở tại chỗ này, nếu phát triển nông nghiệp mà , có lẽ cũng phải có khả năng, nếu nơi này có thể gieo trồng thực vật, như vậy có đạo lý gì mà những địa phương khác lại trồng được?


      Tâm tình tốt, khóe miệng Bạch Tiểu Mễ khỏi lên cao.


      " đảo chỉ có hộ này thôi sao?" tại Bạch Tiểu Mễ lo lắng đảo này bị gia tộc chiếm lĩnh, như thế nàng cũng chỉ có thể tìm nơi khác mà thôi.


      Nơi này sở dĩ người ở, đương nhiên là vì đất đai cằn cỗi, khí hậu nóng bức, thích hợp người cư trú, Bạch Tiểu Mễ lựa chọn nơi này phần cũng vì nơi này ít người.


      " Ngày hôm qua suốt bốn canh giờ ta đều xem qua toàn cảnh đảo, lớn hơn so với phủ thành Lam Tinh đại khái gấp hai lần trái phải, mà tất cả đảo quả có lấy hộ gia đình, khi ta tới những người này tuy ở mặt ngoài hiền hòa, nhưng rốt cuộc ta vẫn yên tâm?" Tính tình Lý Thụy nhiên tuy dễ bị kích thích, nhưng lại là người thông minh, đảo hoang tàn vắng vẻ, có hộ nhân như vậy, tự nhiên lo lắng, huống chi những người này còn có võ công thâm hậu.


      "Quả rất kỳ quái, thôi! Chúng ta xem!"Bạch Tiểu Mễ trong lòng cũng bắt đầu có cảnh giác, chung quanh căn bản là có bất kì cây nông nghiệp nào, cũng nuôi dưỡng gia súc gia cầm, vậy lương thực của bọn họ chắc hẳn từ nơi khác chuyển đến, người có tiền bởi vì lý do nào đó lại lựa chọn nơi hoàn cảnh ác liệt như vậy mà cư trú, bản thân quả phù hợp với lẽ thường.


      Chỉ cần là kẻ có tiền, lựa chọn nơi ở cũng là lựa nơi phồn hoa, có tiền có thế cho người kiến tạo trang viên đơn giản để hưởng thụ, mà hưởng thụ nhất định lựa chọn nơi non xanh nước biếc.


      Cho dù là người chạy nạn, hoặc là gia tộc, cũng lựa chọn nơi này, nơi này gieo trồng được, cho dù như trước có tiền miệng ăn núi lở, càng khẳng định lựa chọn nơi này, như vậy hộ nhân gia này tồn tại ở đây là vô cùng quỷ dị rồi.


      Thời điểm Bạch Tiểu Mễ lúc trước hỏi thăm đảo này, cho dù nhìn trúng hoàn cảnh của nó, còn cho rằng tuyệt đối ai ở đây, ngày hôm qua Lý Thụy Nhiên xem xét, cũng nghĩ có thể nhìn ra cái gì, nghĩ tới vậy mà còn có hộ nhân gia tồn tại như vậy.


      Nơi này xem như trung tâm đảo , cho nên gió biển cơ bản thổi tới, mặt trời nắng chói treo bầu trời, nóng bức khiến người ta muốn ngâm mình ngay trong nước, nếu có khối băng, liền muốn ôm buông tay.


      Lý Thụy Nhiên dơ tay lau mồ hôi, ngẩng đầu nhìn đại môn đóng chặt, ngày hôm qua tới cũng cảm giác được, thôn trang cổ quái, bên ngoài cực kỳ nóng bức, nhưng sau khi tiến vào bên trong lại phi thường mát mẻ, hợp với lẽ thường.


      Bạch Tiểu Mễ cũng ngẩng đầu nhìn hướng đại môn, đại môn trái lại cực kỳ bình thường, phía đại môn cái gì cũng có viết.


      Lý Thụy Nhiên tiến lên gõ cửa, rất nhanh đại môn bị mở ra, mở cửa là trung niên nam tử, nhìn thấy Lý Thụy Nhiên liền gật đầu cái.


      "Bạch lão gia có việc?" Thái độ phi thường tốt, nhìn Lý Thụy Nhiên, lập tức dời mắt nhìn về phía Bạch Tiểu Mễ, khi nhìn đến dung mạo tinh xảo cùng tuyệt mỹ của nàng sửng sốt phen, bất quá rất nhanh khôi phục bình thường, đối với Bạch Tiểu Mễ gật gật đầu, xem như chào hỏi.


      "Ngày hôm qua có tới thăm hỏi gia chủ, thỉnh ông bẩm báo lại."Lý Thụy Nhiên chắp tay .


      "Nguyên lai hẹn trước với chủ nhân, vậy mời hai vị vào!" Nam tử trung niên vừa nghe, lập tức mời Bạch Tiểu Mễ cùng Lý Thụy Nhiên tiến vào, sau đó đóng cửa lại rồi dẫn hai người vào bên trong.


      Chân vừa mới bước vào thôn trang, Bạch Tiểu Mễ lập tức cảm giác được chỗ bất đồng, nghi hoặc nhìn về phía Lý Thụy Nhiên, Lý Thụy Nhiên nhún vai, bày tỏ chính mình cũng minh bạch lắm.


      Hai người được dẫn tới đại sảnh, nha hoàn bưng tới nước trà, mà trung niên nam tử kia bước nhanh ra ngoài, bẩm báo tộc trưởng bọn họ đến.


      " tại biết nơi này đơn giản rồi chứ!"Lý Thụy Nhiên đợi sau khi nha hoàn rời , giọng ngồi đối diện ở bên cạnh Bạch Tiểu Mễ .


      "Quả có chút khác thường!"Bạch Tiểu Mễ tinh tế quan sát đại sảnh, bên ngoài đại sảnh cũng có hạ nhân lại, hướng vào trong đại sảnh nhìn người vừa mới tới, nhưng lại dám quá mức trắng trợn, nhìn lén rồi bỏ chạy


      Cảm giác bị nhìn ngó vô cùng tốt.


      Hơn nữa ánh mắt của những người này, giống như chưa từng gặp người lạ bao giờ.


      Chẳng lẽ lần này thể định cư ở đây, Bạch Tiểu Mễ vốn muốn tìm địa phương ngăn cách với thế giới bên ngoài, nhưng lại muốn đặt mình vào trong hoàn cảnh nguy hiểm, nếu những người này ổn, vậy tìm nơi tốt hơn thôi.


      Thời gian chừng nửa chén trà qua , Bạch Tiểu Mễ nghe được tiếng bước chân trầm ổn, nghe như tiếng bước chân ba người, trong đó người vừa vặn là nam tử trung niên dẫn đường.


      Bạch Tiểu Mễ nâng mắt nhìn về phía cửa đại sảnh, Lý Thụy Nhiên hiển nhiên cũng nghe được tiếng bước chân, cũng nhìn về phía cửa đại sảnh, quả nhiên hồi cửa đại sảnh xuất hai bóng người, mà nam tử trung niên dẫn đường kia ở cửa đại sảnh liếc nhìn vào trong rồi rời .


      "Bạch lão gia đến đây, có từ xa tiếp đón, thỉnh trách tội!"Người đến tiếng đến.


      Quần áo lam sắc, thân hình cao lớn, tóc đen dài như mực thả sau lưng, ngũ quan tuyệt mỹ, đôi mắt như hai viên hắc diệu thạch, phi mi như họa, độ cung mũi cao thẳng hoàn mỹ, môi có chút bạc, nhưng màu môi tốt vô cùng, đây là mỹ nam tử, mà còn là mỹ nam tử khó gặp, nhìn người này Bạch Tiểu Mễ cảm giác có chút quen thuộc.


      Quan sát tỉ mỉ, trong nháy mắt hiểu chuyện gì xảy ra, người này chí ít có năm phần giống Mạc Tư, nếu phải lúc trước nhìn qua Mạc Tư tuyệt mỹ, hơn nữa bên người còn có mỹ nam tử khó gặp Lý Thụy Nhiên, Bạch Tiểu Mễ có khả năng bị nam tử trước mắt mê hoặc.


      "Là Bạch mỗ quấy rầy tộc trưởng mới đúng!"Vừa rồi giọng Lý Thụy Nhiên còn non mềm, ngay lập tức biến thành thanh lão khí hoàng thu, nồng hậu cương nghị.


      Đây là hiệu quả trong khoảng thời gian trước Bạch Tiểu Mễ huấn luyện.


      Bạch Tiểu Mễ có vẻ đăm chiêu nhìn thoáng qua nam tử, lập tức nhìn về phía nữ tử bên người nam tử, diện mạo nữ tử coi như là mỹ, nhưng đứng ở bên người tuyệt mỹ nam tử hiển nhiên là ảm đạm rất nhiều, bất quá khí chất cũng rất tốt, cái gì gọi là đoan trang hiền lành, cái gì gọi là phóng khoáng tiêu sái, cái gì tên là ung dung mềm mại, Bạch Tiểu Mễ xem như biết .


      "Đâu nào, đâu nào, Bạch huynh có thể tới, Mạc mỗ cao hứng còn kịp, ngồi chút, đừng đứng, ai ~ Bạch huynh, vị này chính là lệnh thiên kim ! Bộ dáng đúng là xinh đẹp, phu nhân,nàng xem có đúng ?"Mỹ nam tử lúc này mới nhìn về phía Bạch Tiểu Mễ, bỗng nhiên kinh ngạc phen, lập tức nhìn về phía nữ tử bên cạnh .


      "Phu quân đúng lắm, bản phu nhân chưa từng thấy qua nương nào xinh đẹp như vậy nha?"Giọng nữ tử dị thường dễ nghe, ôn nhu , nhưng giả tạo, khiến người nghe thấy hảo cảm.


      "Ha ha ha, tộc trưởng cùng tộc trưởng phu nhân chê cười, tới tới, Tiểu Mễ qua đây gặp mặt Mạc tộc trưởng cùng Mạc phu nhân!"Lý Thụy nhiên vui tươi hớn hở đem Bạch Tiểu Mễ kéo qua giới thiệu.

    2. Skye

      Skye Well-Known Member

      Bài viết:
      698
      Được thích:
      5,624
      Chương 100: Mỹ thiếu niên

      Edit: Skye

      "Mạc tộc trưởng, Mạc phu nhân hảo!" Bạch Tiểu Mễ xinh đẹp đáng , cười ngây ngô lên tiếng chào hai người.


      Nhìn thấy Bạch Tiểu Mễ như vậy, Lý Thụy Nhiên trong lòng co rút, biết giả bộ!


      "Hảo, hảo, hảo! Tiểu nương chẳng những xinh xắn, lại vẫn phi thường có lễ phép sai, sai! Dáng vẻ giống như dã tiểu tử nhà ta, cả ngày chỉ biết chọc ta tức giận!" Tộc trưởng phu nhân tựa hồ cực kỳ thích Bạch Tiểu Mễ, cầm tay nàng, vừa ngắm nhìn vừa gật đầu, tựa hồ càng xem càng vừa lòng.


      Bạch Tiểu Mễ bị nắm tay cười khó xử, trong lòng run rẩy, nhìn nhìn lại vẫn cảm giác như thể con dâu xấu gặp cha mẹ chồng? Phi phi phi! Nghĩ gì thế? Có lẽ vợ chồng người ta ít khi có khách tới thăm nên cao hứng mà thôi.


      Nếu biết trước mắt mình là nữ tử, hơn nữa gả cho người, tay ngọc trắng nõn kia ngừng vuốt ve tay của nàng, Bạch Tiểu Mễ có lẽ cho rằng đối phương là lưu manh.


      Trong lòng mặc dù có chút thoải mái, nhưng Bạch Tiểu Mễ vừa ngượng ngùng, lại có vẻ đại lượng tùy ý để người khác cầm tay mình.


      "Phu nhân, nàng đem tiểu nương dọa sợ rồi kìa!" Tay tộc trưởng hoàn hảo đủ dài mà có lực đúng lúc bỏ tay tộc trưởng phu nhân ra, nếu Bạch Tiểu Mễ còn biết bị nàng bắt bao lâu, nhưng Bạch Tiểu Mễ còn chưa kịp buông lỏng, lại bị hăng hái của vị phu nhân này đánh trúng thể động đậy.


      "Phu quân, chàng xem Tiểu Mễ có được hay ?" Phu nhân ý cười nhàng nhìn về phía tộc trưởng phu quân nhà mình .


      Lý Thụy Nhiên ngồi ghế khóe miệng giật giật, tựa hồ tất cả tình đều khác với ý định ban đầu của .


      "Đương nhiên là tốt!" Tộc trưởng nhìn thoáng qua phu nhân nhà mình, trong mắt tràn đầy sủng nịch, ôn nhu có thể trào ra nước, cái gì gọi là đắm đuối đưa tình, cái gì gọi tình ý kéo dài, đều được thể .


      Nhìn hai người này, Bạch Tiểu Mễ trong lòng có chút hâm mộ, kỳ nàng cả đời này cũng muốn tìm trượng phu đối tốt với mình, vốn cho rằng Lý Mặc Nhiên là người nọ, thế nhưng. . . . . . , Bạch Tiểu Mễ thở dài hơi.



      "Nàng gả cho nhi tử của chúng ta quá tốt!" Lời này nhất thời hù dọa bốn phía, đương nhiên ngoại trừ tộc trưởng vẫn ngồi chỗ cũ nhìn tộc trưởng phu nhân đầy sủng nịnh.


      " được!" Lý Thụy Nhiên chút suy nghĩ cự tuyệt.


      "Vì sao? Bạch huynh, nhi tử Mạc mỗ quả rất được! Chẳng lẽ Bạch đại ca khinh thường người đảo chúng ta?" Mạc tộc trưởng nhìn ngữ khí hòa ái dễ gần, nhưng trong giọng có chút vui.


      "Mạc tộc trưởng chớ nên trách phụ thân, phải phụ thân đối với nhi tử đảo chủ có ý kiến, mà là Tiểu Mễ có vị hôn phu, nữ thể nào hầu hai phu!" Thấy tình thế ổn, Bạch Tiểu Mễ lập tức .


      Tính tình tiểu tử Lý Thụy Nhiên này quá mức kích thích, Bạch Tiểu Mễ lo lắng lỡ miệng, cho nên ngay khi Lý Thụy Nhiên muốn mở miệng liền ngăn lại.


      "Đúng, đúng, Tiểu Mễ từ đính hôn rồi !" Lý Thụy Nhiên thở dài nhõm hơi, vừa rồi quả rất muốn Tiểu Mễ lập gia đình , tồi! tồi!


      "Vậy là quá đáng tiếc!" Tộc trưởng phu nhân cực kỳ tiếc hận nhìn về phía Bạch Tiểu Mễ.


      "Tộc trưởng và tộc trưởng phu nhân là người tài hoa, vậy lệnh công tử cũng là Nhân Trung Long Phượng, phu nhân tất nhiên là cần lo lắng đến hôn nhân đại của cậu ấy, chỉ cần cậu ấy vừa đứng ra ngoài, người muốn gả có thể đem bao trọn mấy vòng quanh đảo rồi, phu nhân cần lo lắng!" Bạch Tiểu Mễ nhìn nhìn khuôn mặt Mạc tộc trưởng, lại nghĩ tới khuôn mặt Mạc Tư, cảm thấy Mạc Tư có lẽ là nhi tử hai người .


      "Ha ha ha, tiểu nương khéo miệng, làm sao bây giờ? Ta càng ngày càng thích a? Nếu tiểu nương bỏ vị hôn phu của ngươi, tái giá với con ta có được ?" Tộc trưởng phu nhân vừa khiến người sợ hãi.


      Lúc này Bạch Tiểu Mễ hận thể chụp chết chính mình, ai bảo ngươi lắm miệng, Bạch Tiểu Mễ buồn bực cúi đầu, mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, tính toán tại mở miệng nữa.


      "Tộc trưởng phu nhân để mắt tiểu nữ, Bạch mỗ cực kỳ vinh hạnh, có điều Bạch mỗ thể làm người bội bạc, hi vọng tộc trưởng cùng tộc trưởng phu nhân thông cảm!" Lý Thụy Nhiên kỳ cũng có chút buồn bực, bất quá cũng biết tại phải thời điểm tức giận, dù sao tại chính mình cũng đất nhà người, thể làm khác, chờ chút với Tiểu Mễ cùng rời khỏi nơi này.


      "Bạch huynh bỏ qua cho, phu nhân Mạc mỗ cũng là thích Tiểu Mễ nương nên mới như vậy, đúng rồi, Bạch đại ca hôm nay tới, ý mỗ phải, Tiểu Mễ kỳ mới là đương gia sao?" Ngày hôm qua đúng là muốn gặp đương gia chân chính, hôm nay ta chỉ mang theo tiểu nương Bạch Tiểu Mễ này đến đây, Mạc tộc trưởng nhìn về phía Bạch Tiểu Mễ bộ dáng làm sai cúi đầu chuyện.


      "Mạc tộc trưởng có chỗ hiểu lầm, kỳ lần này lên đảo chỉ có hai cha con chúng ta, ngày hôm qua kỳ khiến ngài có chút nghi ngờ, hi vọng Mạc tộc trưởng bỏ qua cho, hôm nay Bạch mỗ tới đây là muốn cùng Mạc tộc trưởng về chuyện nhập đảo của chúng ta!" Lý Thụy Nhiên thấy Bạch Tiểu Mễ lời nào, chỉ có thể tự mình , kỳ nghĩ muốn lưu lại .


      Bởi vì nghĩ muốn lưu lại cho nên lời này nghe như thế nào cũng đều có cảm giác quá chân thành.


      Bạch Tiểu Mễ trong lòng hận thể tiến lên đá tên Lý Thụy Nhiên này cước, đáng tiếc nàng tại thể làm như vậy.


      "Nha! Bạch huynh, hòn đảo này kỳ cũng phải của riêng Mạc gia, Bạch huynh muốn lưu lại tự nhiên là được!" Mạc tộc trưởng tươi cười .


      Chỉ có như vậy, tại sao ngày hôm qua ngươi , còn gọi cái gì chủ tới, này phải đùa giỡn lão tử sao? Lý Thụy Nhiên buồn bực, bất quá cũng phát tác.


      " vậy chăng? cám ơn Mạc tộc trưởng, kia về sau liền đa tạ tộc trưởng chiếu cố nhiều hơn rồi ! Thế Bạch mỗ về trước an bài, quấy rầy tộc trưởng cùng tộc trưởng phu nhân!" Lý Thụy nhiên cười có chút miễn cưỡng, đứng lên lôi kéo Bạch Tiểu Mễ đứng lên, tính toán trở về lại Bạch Tiểu Mễ rời khỏi nơi này.


      "Kia Bạch huynh thong thả!" Mạc tộc trưởng cười tiễn khách.


      Lý Thụy Nhiên thần tốc lôi kéo Bạch Tiểu Mễ rời .


      "Phu quân, hai người này rất kỳ quái!" Tộc trưởng phu nhân nhìn bóng lưng hai người, tựa vào trong lòng phu quân nhà mình .


      "Là rất kỳ quái, hơn nữa chủ kỳ là tiểu nương kia, chỉ là tiểu nương kia cực kỳ thông minh, che giấu rất kỹ!" Tộc trưởng cười, vẻ mặt ôn nhu ôm người tựa trong lòng mình.


      "Ta biết tiểu nương kia đơn giản, ta cực kỳ thích!" Tộc trưởng phu nhân .


      "Mẫu thân, nghe có người mới lên đảo, người đâu?" Bỗng nhiên mỹ thiếu niên từ ngoài phòng khách tiến vào, dáng người thon dài, tuấn mỹ dị thường, tóc dài đen phiêu dật tán ở sau người, ngũ quan thâm thúy mê người, đôi mắt hắc diệu thạch so với tộc trưởng còn sáng hơn.


      "Hỗn tiểu tử, ngươi luyện công chạy nơi này tới làm gì?" Tộc trưởng phu nhân trách cứ nhìn thoáng qua nhi tử, nhưng trong mắt đầy từ ái.


      " phải có người ngoại lai lên đảo sao? Người đâu?" Nhìn đại sảnh trống , mỹ thiếu niên có chút thất vọng hỏi.


      " rồi!" Tộc trưởng phu nhân đứng thẳng người, lôi kéo tay phu quân nhà mình ra ngoài.


      "Ai nha, như thế nào liền , con còn chưa găp mà? Bao nhiêu lâu rồi con chưa được gặp người ngoài, mẫu thân, nếu để nhi tử ra đảo chuyến !" Mỹ thiếu niên cười khanh khách, hơi lấy lòng bắt kịp hai người.


      "Hai năm trước phải vừa mới ra ngoài sao?" Tộc trưởng phu nhân chỉ biết nhìn thoáng qua nhi tử nhà mình, đứa này cái gì cũng tốt, chỉ là quá ham chơi, năm đó ra ngoài đảo khiến bà lo lắng đề phòng thôi.


      "Người ta thấy người bên ngoài, người ta liền muốn mốc meo rồi !" Mỹ thiếu niên làm nũng.


      "Nếu chỉ là muốn gặp người cần ra ngoài, lúc này đảo ít người đến đây!" Tộc trưởng bỗng nhiên , trực tiếp đánh nát nguyện vọng mỹ thiếu niên .


      ". . . . . ." Mỹ thiếu niên.

    3. Skye

      Skye Well-Known Member

      Bài viết:
      698
      Được thích:
      5,624
      Chương 101: Thành lập nông trang

      Edit: Skye

      "Tiểu Mễ, hay là chúng ta rời khỏi nơi này ! Ta thấy Mạc tộc trưởng kia cũng phải người tốt gì!" Sau khi được đoạn xa, Lý Thụy Nhiên bắt đầu nghiệp lớn thuyết phục của mình.


      "Ngươi từ nơi đâu nhìn thấy người ta là người xấu?" Bạch Tiểu Mễ cười về phía trước, trong tay có thêm cây dù, nghe là vị tộc trưởng phu nhân còn dặn dò người canh cửa giúp nàng, nữ nhân cực kỳ tri kỷ .


      ". . . . . ." Lý Thụy Nhiên nghẹn lời, nhất thời biết nguyên cớ gì, vốn là muốn lấy ra lí do từ chối lúc trước, nhưng cực kỳ hiển nhiên thời điểm buổi sáng đều dùng được.


      "Xem ! Chính ngươi cũng ra được đấy thôi!" Kỳ Bạch Tiểu Mễ cũng thấy gia đình này rất kỳ quái, nhưng cũng có ý xấu gì, Bạch Tiểu Mễ tin tưởng trực giác của mình, chỗ này là nàng ngàn chọn vạn chọn, nàng tự nhiên chịu rời khỏi đây, hơn nữa Gạo cũng , tuy đất đai nơi này cực kỳ cằn cỗi, nhưng Gạo có biện pháp cải tạo.


      có biện pháp cải tạo, nàng sợ gì? Ban đầu ở Hắc Phong trại nàng cũng phải chưa làm qua, tại làm lại lần cũng sao.


      Nếu quyết định, Bạch Tiểu Mễ bắt đầu tìm nơi định cư, bên núi là của Mạc gia, Bạch Tiểu Mễ tự nhiên liên lụy đến bọn họ quá nhiều, cho nên tự nhiên thể xây nhà ở trong này.


      Bạch Tiểu Mễ tiếp tuc , có muốn ý tứ muốn về.


      "Tiểu Mễ, ngươi quyết định ở đây?" Lý Thụy Nhiên nhìn Bạch Tiểu Mễ nhàn nhã về phía trước, tay lau mồ hôi trán, nơi này là quá nóng , thích.


      "Uh`m, quyết định, nhất định ai nghĩ tới lại có ngươi định cư nơi này!" Đây kỳ cũng là mục đích của nàng, Lý Mặc Nhiên muốn tìm thấy nàng cũng dễ dàng như vậy.


      Nghĩ đến Lý Mặc Nhiên, Bạch Tiểu Mễ vốn tâm tình tốt nhất thời trầm xuống.


      biết lúc này phát mình chạy hướng khác chưa, biết chính mình rời , hẳn tức giận lắm! Nhìn qua là nam nhân thà phúc hậu, kỳ cũng là nam nhân bá đạo, nam nhâm ham muốn chiếm hữu rất mạnh, nếu lúc trước cũng đem nàng từ chạy trốn bắt trở về.


      Nhớ tới dĩ vãng đối xử với nàng, có lẽ thiệt tình thích nàng?


      Bất quá mặc kệ như thế nào, lần này đúng là phải đa tạ Lý Mặc Nhiên, lúc tiễn nàng đưa nàng rất nhiều ngân phiếu, lại thêm vào vào số bạc nàng mang từ Hắc Phong trại trước đó, tiền nhiều đến nỗi chính nàng cũng dám tưởng tượng, kỳ nàng cái gì cũng cần làm, cũng có thể hảo hảo sinh hoạt cả đời, nhưng là cuộc sống như vậy quá đơn điệu, cho nên nàng mới có thể nghĩ tới chuyện ở tại đây thành lập nông trường của mình, có tiền quả nhiên dễ làm nên chuyện.


      "Tiểu Mễ, chúng ta đây là nơi nào?" Nhìn Bạch Tiểu Mễ về phía trước, hướng này hiển nhiên phải hướng về trại


      " nơi nơi nhìn xem, Tiểu Tam ngươi cũng nhìn xem, chúng ta lập thôn trang ở đâu tốt?" Bạch Tiểu Mễ biết Lý Thụy Nhiên vẫn cam lòng, nhìn lau mồ hôi, Bạch Tiểu Mễ khóe miệng hơi nhếch lên.


      Kỳ Bạch Tiểu Mễ cũng biết là nóng, nhưng so với Lý Thụy Nhiên tốt hơn nhiều, cũng biết có phải hay bởi nguyên nhân thân thể mình qua cải tạo.


      Cho tới bây giờ, Bạch Tiểu Mễ lại vẫn cảm thấy tháng thống khổ ban đầu ở sơn động giống như nằm mơ, về sau cảm giác được thân thể biến hóa mới thực tin tưởng.


      Nếu lần đó nàng vô ý xâm nhập, cũng biết tại chính mình như thế nào?


      Muốn dung nhập Hắc Phong trại có lẽ cũng dễ dàng như vậy, muốn thuận lợi thay đổi Hắc Phong trại, muốn thuận lợi gieo trồng xuất thủy hẳn cũng có dễ dàng, dù sao có phân hóa học, có nông dược, ở đó muốn chân chính đạt được sản lượng tốt cơ bản rất khó.


      Nếu có những thứ này để dựa vào, có lẽ nàng lựa chọn nơi dễ thay đổi hơn, nhưng tại Bạch Tiểu Mễ nghĩ ở tại đây, nghĩ thay đổi nơi này, nghĩ đến đem nơi cằn cỗi biến thành nơi xanh mướt màu, Bạch Tiểu Mễ trong lòng liền kích động.


      "Tiểu Mễ, ngươi thực cân nhắc chút sao? Nơi này cực kỳ nóng !" tới đoạn đường, Lý Thụy Nhiên lại .


      "Thôi, thôi, Tiểu Tam ngươi cũng đừng tốn nước miếng nữa, ta quyết định rồi!" Bạch Tiểu Mễ nhìn nóng chịu được, cảm thấy được chọc ghẹo cũng đủ rồi, đem nửa ô dù tặng cho , hai người chống đỡ cái dù tiếp tục về phía trước.


      Lý Thụy Nhiên đỏ mặt, tuy bình thường cùng Bạch Tiểu Mễ rất quen thuộc, có đôi khi càng để ý thân phận đánh nhau cãi nhau, nhưng hai người vẫn là nam nữ khác biệt, đột nhiên hai người cùng chung cái dù, cảm giác khí nhất thời có chút ái muội, đương nhiên những thứ này đều là cảm giác cá nhân của mình .


      "Cái kia, cần, ngươi che mình !" Lý Thụy Nhiên mặt đỏ lên thần tốc nhảy ra, sau đó nhanh vài bước về phía trước, má ơi! Vừa rồi là chuyện gì xảy ra? Vì cái gì bỗng nhiên tim đập lợi hại như vậy? Lý Thụy Nhiên lẩm bẩm, cả người bất an.


      "Dừng lại, đừng nữa!" Lý Thụy Nhiên phía trước càng chạy càng nhanh, bỗng nhiên Bạch Tiểu Mễ ở sau người kêu hô .


      "Làm gì?" được tự nhiên, ngữ khí có chút ác liệt, Lý Thụy Nhiên xoay người trừng mắt với người khiến tim đập loạn kia.


      "Ngươi cảm thấy nơi này như thế nào?" Đối với ngữ khí ác liệt của Lý Thụy Nhiên, Bạch Tiểu Mễ phải quá để ý, dù sao Lý Thụy Nhiên đối với nàng dù có ác liệt hơn nữa, Bạch Tiểu Mễ cũng thành thói quen rồi.


      "Nơi này có gì tốt chứ?" Lý Thụy Nhiên lúc này mới chú ý tới cảnh tượng chung quanh, ngữ khí bất thiện .


      Bạch Tiểu Mễ nhìn căn bản là có ý định xem xét, Bạch Tiểu Mễ cũng tính toán nghe được ý kiến tốt nào từ , liền tự mình bắt đầu thăm dò địa hình.


      Ở đây xây nhà mà , sau lưng nhà là núi, tuy ngọn núi này phải ngọn lớn nhất mà gia tộc họ Mạc ở, nhưng cũng lớn thứ hai đảo, hơn nữa nhà cửa xây dựng hướng tọa bắc triều nam vừa vặn tốt, phía trước nhà cửa lại có mảng lớn đất trống, có thể cải tạo tới làm nông trang vòng tròn, sau đó chung quanh nhà cửa núi cùng thôn trang trồng số cây đào rồi bố trí trận pháp, đến lúc đó nơi này liền là Thế Ngoại Đào Nguyên rồi.


      Lý Thụy Nhiên nhìn trộm Bạch Tiểu Mễ, phát nàng vẫn như cũ, vừa rồi chỉ có mình khẩn trương, trong lòng thở dài nhõm hơi đồng thời lại có chút mất mát, bất quá rất nhanh những mất mát này bị cái nóng thay thế, khiến trừ thấy nóng ra còn cảm giác được bất kỳ chuyện gì.


      Ngẩng đầu nhìn mặt trời nắng chói cao, tâm tình Lý Thụy Nhiên bắt đầu mạnh mẽ hơn, thiệt tình muốn đứng ở nơi này.


      "Chúng ta trở về ! Để bọn họ còn nghỉ ngơi, làm việc dưới thời tiết này dễ tai nạn chết người, nếu về sau làm việc vào buổi tối !" Sau khi Bạch Tiểu Mễ phát dòng suối dưới chân núi, liền cao hứng về.


      Bạch Tiểu Mễ quyết định may xây nhà tại chỗ này , lúc trở liền thiết kế nhà cửa.


      Lý Thụy Nhiên nghe thấy trở về, lập tức vui vẻ về.


      "Trời nóng như vậy, ngươi thực muốn che ô cùng ta sao, dù sao tại chúng ta cũng là quan hệ cha con, bị người thấy cũng sao!" Nhìn Lý Thụy Nhiên ngừng lau mồ hôi, Bạch Tiểu Mễ có chút đành lòng.


      " cần!" Quyết đoán cự tuyệt, cảm giác vừa nãy vẫn còn, Lý Thụy Nhiên tự nhiên muốn ở kề bên Bạch Tiểu Mễ, kỳ chính cũng biết vừa rồi mình bị làm sao, nhưng muốn tiếp tục có cảm giác như vậy, tựa hồ nếu tiếp tục kéo dài, phát sinh chuyện cực kỳ đáng sợ.


      "Hừ, lòng tốt được hồi báo, vậy ngươi cứ tiếp tục chịu nóng !" Thấy thái độ Lý Thụy Nhiên vẫn ác liệt, Bạch Tiểu Mễ cũng nghĩ mặt nóng dán mông lạnh tiếp, mình ô càng tốt.


      Kế tiếp dọc theo đường Bạch Tiểu Mễ cũng có ý chuyện cùng Lý Thụy Nhiên, Lý Thụy Nhiên lại càng chủ động cùng Bạch Tiểu Mễ chuyện, đường yên lặng về tới doanh địa.


      Bạch Tiểu Mễ trở lại doanh địa, toàn bộ người làm việc liền dừng lại, sau khi quyết định nơi định cư liền tiến vào lều trại bắt đầu thiết kế nhà cửa, đối với thiết kế Bạch Tiểu Mễ kỳ quá am hiểu.


      Nhưng lần này xây nhà, cho nên tìm vài khất cái có kinh nghiệm xây nhà vào trong lều, sau khi Bạch Tiểu Mễ thiết kế sơ bộ, liền đem kinh nghiệm xây nhà cho mấy khất cái tiến vào nghiên cứu.


      Sau hồi sửa chữa cùng thay đổi, Bạch Tiểu Mễ bắt đầu phái người khuân vác đá nham thạch, định dùng nham thạch xây nhà, hòn đảo này ngoại trừ đất đai cần cỗi còn rất nhiều đá nham thạch bên bờ biển, những nham thạch này lớn đều có, số lượng đơn lẻ, cho nên Bạch Tiểu Mễ liền lợi dụng phen.


      Trong khoảng thời gian này, Bạch Tiểu Mễ cũng phát , nham thạch bên bờ biển cái đặc điểm, đó chính là tảng đá có rất nhiều lỗ kim kích cỡ , dùng tảng đá như vậy xây nhà cửa, nhà có tính thoát nhiệt rất tốt.


      Xây nhà tự nhiên là đại công trình, Bạch Tiểu Mễ cũng nghĩ sớm xây dựng xong, cho nên đem doanh địa của mình xuống dưới chân núi xây nhà, mỗi ngày buổi tối Bạch Tiểu Mễ phân phó người dùng xe đẩy bằng tay kéo nham thạch bên bờ biển về.


      Công trình nhà cửa này, Bạch Tiểu Mễ liền tốn thời gian gần nửa năm, trong lúc này Bạch Tiểu Mễ vẫn đến thành thị đại lục mua cực kỳ nhiều đồ dùng hàng ngày, hơn nữa lại mang về tới hơn hai mươi khất cái Bạch Tiểu Mễ nhìn trúng, sau khi được đồng ý của đối phương liền mang họ lên đảo.


      Tuy có khế ước bán thân nhưng ăn uống của những người này đều do Bạch Tiểu Mễ cấp, cho nên cực kỳ tự giác liền đem Bạch Tiểu Mễ trở thành chủ nhân của mình.


      Đợi cho sơn trang được hoàn thành xong, thời gian trôi qua năm , mà tiền Bạch Tiểu Mễ giữ tiêu phí nửa, bất quá thời gian khó khăn nhất trôi qua.


      Toàn bộ yên ổn qua , Bạch Tiểu Mễ rốt cuộc cũng bắt đầu nghề nông nghiệp chính của mình.

    4. vanlactamviem

      vanlactamviem New Member

      Bài viết:
      17
      Được thích:
      14
      :063:Thích truyện điền văn cực! Thanks nàng edit nha, hay lắm! Cố lên

    5. Skye

      Skye Well-Known Member

      Bài viết:
      698
      Được thích:
      5,624
      Chương 102: Mạc gia thiếu niên

      Edit: Skye


      năm bận rộn qua , mọi người từ lúc bắt đầu từ từ thích ứng nơi này, giờ quen dần với hoàn cảnh, hơn nữa thực vật sau khi gieo trồng bắt đầu sinh trưởng, mọi người lại càng đối nơi này tin tưởng gấp trăm lần.


      Bạch Tiểu Mễ cũng cao hứng, tuy công lao phần lớn là Gạo chỉ đạo, nhưng có thể nhìn thấy nơi này từ từ tại thay đổi, Bạch Tiểu Mễ vẫn vui vẻ, nhưng cao hứng thể duy trì được bao lâu.


      "Tiểu thư, tiểu thư, tốt, Tiểu Cát bị hải bắt rồi?" Hôm nay Bạch Tiểu Mễ chỉ đạo mọi người bón phân cho cây nông nghiệp, khất cái Tiểu Lâm được nhận về nuôi dưỡng trước đó thất kinh, vẻ mặt hoảng sợ chạy tới .


      "Sao lại thế này?" Hải , thế giới này lại có thứ đó sao? Nàng tại xuyên việt phải là vào thế giới huyền ảo đấy chứ? Tới nơi này hơn 3 năm, nhưng Bạch Tiểu Mễ cũng chưa từng thấy qua bất kỳ sinh vật huyền ảo nào tồn tại.


      "Vừa rồi ta cùng Tiểu Cát bên bờ biển tìm hải sản, bỗng nhiên quái vật rất lớn từ trong biển bò lên, sau đó lập tức liền đem Tiểu Cát kéo !" tới chỗ này, sắc mặt Tiểu Lâm càng trắng xanh vài phần, nước mắt chảy càng nhiều, Tiểu Cát và nó bởi vì tuổi còn , cho nên phân việc cũng chút, tiểu thư cũng chỉ bảo bọn họ hai người đợi thủy triều rút rồi nhặt chút hải sản, công việc mọi ngày vốn đều tốt, nhưng hôm nay lại xảy ra chuyện như vậy.


      "Hu hu hu!" Thân thể Tiểu Lâm run run, cảm thấy bản thân mình dường như an toàn, cả người Tiểu Lâm chống đỡ nối ngồi mặt đất, nước mắt ràn rụa.


      Bạch Tiểu Mễ nhìn đến tinh thần tan vỡ hết sức của Tiểu Lâm, biết lúc này nếu hỏi kỹ hiển nhiên cũng tốt.


      "Đưa trở về nghỉ ngơi, thông tri mọi người, cho bọn họ trong khoảng thời gian này được tới bờ biển!" Bạch Tiểu Mễ xoay người dặn dò quản gia phía sau.


      "Vâng thưa tiểu thư!" Quản gia cũng biết tình thế nghiêm trọng, lĩnh mệnh thần tốc lui xuống, vẻ mặt ngưng trọng.


      Bạch Tiểu Mễ xoay người về, gọi Lý Thụy nhiên Mạc gia Sơn Trang, hi vọng bọn họ nơi đó biết chút tình huống cụ thể, để giải quyết chuyện này cho tốt.


      Nếu quái vật thường xuyên xuất , đối với người của nàng có uy hiếp rất lớn, bởi vì cây nông nghiệp trong sơn trang vừa mới bắt đầu gieo trồng, muốn thu hoạch cần thời gian nhất định, đồ dùng cho cuộc sống bây giờ vẫn còn mua ở đại lục, nếu biển xuất quái vật, nàng xuất hành chịu trở ngại rất lớn, tuy hai tháng nàng mới ra ngoài lần, nhưng lại thể ra ngoài .


      "Hải , đây là ?" Bạch Tiểu Mễ tới, Lý Thụy Nhiên xem sổ sách, này vốn là công việc của Bạch Tiểu Mễ , nhưng lại ném cho làm, lại còn đường hoàng đây là trách nhiệm của phụ thân, rắm chó trách nhiệm, phải là nhìn cả ngày có việc gì, tìm việc cho làm sao?


      "Tiểu Lâm trở về , ta có tận mắt nhìn thấy, bất quá ta tin tưởng Tiểu Lâm dối!" Bạch Tiểu Mễ gật đầu .


      "Tiểu Cát quả gặp chuyện may!" Kỳ khó đoán, dù sao và Tiểu Lâm bên bờ biển cũng là hai đứa tốt lành, nghĩ đến thiếu niên mười mười hai tuổi da có chút đen kia, trong lòng Lý Thụy Nhiên nhất thời có chút khổ sở, tại thôn trang bọn họ đại khái có hơn bốn mươi người, năm ở chung, cho dù quá quen thuộc, nhưng cũng xa lạ, nghĩ đến tiểu hài tử đột nhiên còn, Lý Thụy Nhiên tự nhiên có chút khổ sở.


      "Uh`m, thôi! Chúng ta Mạc gia chuyến, xem bọn họ có biết việc như vậy hay ?" Bạch Tiểu Mễ cùng Lý Thụy Nhiên ra ngoài sơn trang, kỳ Bạch Tiểu Mễ cũng thoải mái, lúc trước nàng mang theo bọn tới đây, bảo chứng bọn có thể sống cuộc sống bình thường , tại vừa mới vào quỹ đạo, người thế nhưng còn.


      Hơn nữa nếu chuyện này giải quyết, người trong thôn trang cũng an tâm.


      Bạch Tiểu Mễ cực kỳ nhanh, nếu Lý Thụy Nhiên thân bản lĩnh võ công, thể theo kịp nàng rồi.


      được nửa đường, Lý Thụy Nhiên phát Bạch Tiểu Mễ lại tăng tốc , có biện pháp Lý Thụy Nhiên chỉ có thể dùng tới khinh công, là quá mất mặt , người nam nhân còn bằng tiểu nữ tử.


      Bạch Tiểu Mễ bởi vì trong lòng nhớ lại tình, muốn nhanh lên giải quyết cho nên cũng biết mình tăng tốc độ, căn bản là chú ý tới Lý Thụy Nhiên vất vả theo phía sau.


      Bỗng nhiên Bạch Tiểu Mễ phát phía trước có bóng người, ngay lúc sắp va vào liền nghiêng người tránh được, tuy là tránh được, nhưng Lý Thụy Nhiên vẫn bực tức theo phía sau Bạch Tiểu Mễ là, dùng tới khinh công nhưng căn bản chưa kịp tránh , trực tiếp đánh vào thân người kia.


      "Bịch!" Hai thân thể va chạm, hai người đều lùi tới 10 bước mới dừng lại.


      "Này, ngươi là ai? Như thế nào lại đứng giữa đường thế?" Lý Thụy Nhiên sau khi đứng dậy có chút bất mãn nhìn về phía thiếu niên đẹp đến bất khả tư nghị trước mặt.


      "Còn ta a? Ngài tuổi bó to, đường vậy mà nhìn à?" Thiếu niên bị người đụng phải ngữ khí bất thiện, vốn hôm nay bế quan xong được ra ngoài, muốn xem những người năm trước chưa nhìn thấy, ngờ vừa mới đến nửa đường, liền nhìn thấy hai người cấp tốc, bởi vì hai người tốc độ quá nhanh, thiếu niên cứ như vậy nhìn người tới.


      Hai người hiển nhiên là có việc gấp, tựa hồ có phát người là mà cứ như vậy vọt qua, đợi cho thời điểm muốn tránh liền phát người phía trước đến trước mắt , vốn cho rằng va vào, nhưng người nọ ngay khi sắp va phải liền tránh thoát, còn chưa kịp buông lỏng hơi, bịch tiếng, bị người phía sau người nọ đâm phải.


      Hơn nữa người này giải thích thôi, lại còn giáo huấn người, quả thực là quá kỳ cục!


      "Phụ thân, chúng ta còn có chính !" Xem Lý Thụy Nhiên xoa tay, Bạch Tiểu Mễ thể lên tiếng nhắc nhở.


      Thiếu niên nhất thời quay đầu nhìn, là nàng! Tuy từ rất xa nhìn qua lần, nhưng bộ dáng của nàng cùng năm trước có gì khác nhau?


      "À! Ừ! thôi!" Lý Thụy Nhiên biết là do mình đụng vào người ta, đuối lý nên cũng nhiều lời, bước nhanh bắt kịp Bạch Tiểu Mễ.


      "Này, các ngươi đây là muốn đâu?" Thiếu niên cũng quên mục đích của mình, quay người bắt kịp Bạch Tiểu Mễ cùng Lý Thụy Nhiên.


      " nhà ngươi!" Bạch Tiểu Mễ thản nhiên .


      Thiếu niên này diện mạo cực kỳ xuất chúng, mà ở đảo có người diện mạo xuất chúng như vậy cũng chỉ có tộc trưởng Mạc gia bên kia, hẳn là nhi tử của bọn họ, nghĩ đến người này có lẽ là đệ đệ của Mạc Tư? Bạch Tiểu Mễ sau khi suy đoán xác định thân phận Mạc Tư, vẫn liền cố chấp cho là vậy.


      "Oa! Sao ngươi biết ta là người nhà ai?" Bọn tựa hồ mới lần đầu tiên gặp mặt đó? Thiếu niên cảm thấy hứng thú nhìn về phía Bạch Tiểu Mễ, chẳng lẽ nữ hài tử này kỳ vẫn chú ý tới , chỉ là biết mà thôi? Có lẽ là ái mộ mình ? Nghĩ đến thiếu nữ trước mắt ái mộ mình, thiếu niên hơi hơi đỏ mặt.
      Halong-ngoc, Phong Vũ Yên, 10126 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :