1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thái tử phi tham ăn - Đẳng Đãi Quả Đa

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 78
      Edit: Diệp Nhược Giai

      Thế gian chỉ có đồ ăn ngon là thể phụ bạc nhất, Thập Nhất Nương thể tưởng tượng được, đời này có người thích ăn, đáng thương. Nàng quyết định, nhất định phải làm cho Tinh La ca ca thích ăn lần nữa, bằng cuộc sống còn gì là thú vị.

      “Tinh La ca ca, hôm nay ăn cơm cùng nhau được ? Thập Nhất Nương tự xuống bếp nấu món ngon cho huynh, sau này huynh nhất định thích ăn thôi.” Thập Nhất Nương vỗ vỗ bộ ngực , . Aiz, mỹ nhân như Lâm muội muội đẹp có đẹp thiệt, nhưng yếu đến mức chịu được gió, khiến người khác phải nhọc lòng, chỉ sợ trận gió thổi qua cũng làm bay mất.

      Lòng Tư Đồ Tứ Lang mềm nhũn, làm sao bây giờ, muốn ôm Thập Nhất Nương cái mà. Bây giờ hối hận, hồi trước từ Uyển Thành chạy trối chết thoát thân, chịu thừa dịp Thập Nhất Nương còn chưa thể đường mà ôm nàng nhiều thêm chút.

      “Huynh muốn ăn mì xào rau mà Thập Nhất Nương làm.” Tư Đồ Tứ Lang hoài niệm . Mì xào rau mà Thập Nhất Nương làm chua ngọt ngon miệng, cực kỳ kích thích ăn uống.

      “Mì xào rau?” Thập Nhất Nương có hơi do dự nhìn sắc mặt tái nhợt của . bệnh nặng mới khỏi, nên ăn nhiều chút đồ ăn dinh dưỡng gì đó để bồi bổ, “Tinh La ca ca, tại là mùa thu, phải thời điểm để ăn mì xào rau. Chúng ta ăn mì gà, được ? Mùa thu trời lạnh, dễ tích mỡ, chúng ta cần phải ăn nhiều món dinh dưỡng chút.”

      giờ ăn gì cũng đều giống nhau, cho dù là mì xào rau đại khái cũng nếm ra được vị gì. Tư Đồ Tứ Lang mỉm cười , “Được, Thập Nhất Nương làm mì gà cũng ngon lắm.”

      An Tam Lang khụ tiếng, sắc mặt có chút tốt nhìn Tư Đồ Tứ Lang, “Thập Nhất Nương, muội cẩn thận, chẳng lẽ muội biết tại người ta là Thái tử, mấy món ăn gì đó đều có người ghi chép lại hết sao? Ăn mấy món lặt vặt này là khó giải thích nhất.”

      Thập Nhất Nương sửng sốt, bấy giờ mới nhớ ra, Tư Đồ Tứ Lang còn là Tư Đồ đại ca. Nàng phải lễ phép kêu Thái tử điện hạ, hơn nữa nghe hoàng gia muốn ăn gì cũng đều phải có người thử độc, thái giám thử độc nếm qua còn phải chờ lát, nếu hoàn toàn khỏe mạnh món ăn đó mới có thể tiến vào trong miệng của chính chủ, khi đó đồ ăn đều nguội ngắt.

      “Muội quên, có phải sau này có phải muội phải gọi Thái tử ......” Thập Nhất Nương có chút luống cuống, tại mới nhớ tới, đây chính là con trai của lão đại của nước này.

      “Gọi huynh là Tinh La ca ca.” Thái tử Tư Đồ Tứ Lang kiên trì , lập tức cười khổ nhìn An Tam Lang, “An Tam ca, đệ vẫn là đệ, huynh cần gì phải dùng thân phận phân biệt đệ với huynh.”

      An Tam Lang kiên trì , “Thái tử, tôn ty dưới có khác, đây là quy củ.”

      Thái tử phiền muộn, “Cho nên ở trong quy củ, đệ thể có bằng hữu. Thái tử tự xưng là vương, chẳng lẽ ám chỉ cả đời này, đệ là người đơn?”

      Gió thổi qua, lá cây xào xạc rơi xuống, Thái tử cười đến có chút hoảng hốt, bóng dáng yếu ớt như có thể tan biến vào trong gió. Thập Nhất Nương khổ sở, trực giác bảo với nàng, nếu bắt lấy , biến mất. Nàng đứt quãng , “Tinh La ca ca...... Huynh đừng khổ sở, bọn muội chỉ là...... Nhất thời chưa quen. Yên tâm, trong lòng bọn muội, huynh vẫn là bạn bè. Ca, huynh có phải hay ......” Nàng nhìn về phía An Tam Lang, ánh mắt mang theo thỉnh cầu.

      An Tam Lang khẽ than, lại còn bọn muội nữa chứ. Nhưng nhìn thấy ánh mắt của Thập Nhất Nương cùng với nụ cười mỉm hờ hững nhưng bi thương mặt Thái tử, lại đành nuốt lời vào bụng. Quên , cho dù muốn dính vào việc của hoàng gia cũng còn kịp rồi, huống chi đúng là tài nào nhẫn tâm nhìn biểu cảm mặt thiếu niên vốn dĩ trong nóng ngoài lạnh, phải mất phần nhân khí cuối cùng.

      “Thái tử, làm bề tôi, An gia trung với Đại Hạ; làm bạn bè, nếu người phụ, thần bỏ.” An Tam Lang ra lời thề của chính mình, thành công nhìn thấy băng tuyết mặt thiếu niên Thái tử biến mất dưới ánh mặt trời. Người thiếu niên cho dù gặp phải khốn cảnh, vẫn tự tin vào tương lai sáng lạn trở lại.

      Thập Nhất Nương vui vẻ, nàng nhảy bắn về hướng phòng bếp, “Tinh La ca ca, muội xuống nhà bếp, hôm nay chúng ta ăn trưa cùng nhau. Hai huynh đến lương đình ngồi chút trước , muội làm ít điểm tâm trước rồi bảo người đưa đến đây.”

      Muội muội vui vẻ như vậy...... An Tam Lang bỗng nhiên nhớ tới Thanh Viễn đại sư từng , số mạng của muội muội quý tả xiết. Nhìn Thái tử đẹp đẽ tinh xảo đứng dưới ánh mặt trời, giống như tình nhân trong mộng của ngàn vạn , trong lòng lại thoải mái, trừng mắt nhìn Thái tử cái, lại dặn dò, “Cẩn thận, đừng tới gần lửa quá, mấy thứ quá phiền phức gì đó cũng đừng làm. Đúng rồi, Thái tử, để thị vệ tùy thân của người trông coi Thập Nhất Nương lựa chọn nguyên liệu nấu ăn, nếu có ai ghi lại mấy thứ mà người ăn, bọn thần thể nào giải thích cho ……”

      Tư Đồ Tứ Lang vội vàng , “Thập Nhất Nương, đừng nghe An Tam ca bậy, mau xuống bếp , huynh mong chờ mì gà mà muội làm. Còn nữa, đừng lo lắng gì hết, đồ ăn của huynh làm gì có người ghi chép lại mọi lúc mọi nơi giống ca ca muội , như vậy phải huynh trở thành con chuột bạch mà muội từng à?”

      Thập Nhất Nương gật gật đầu, về hướng phòng bếp, vừa vừa tự hỏi xem món nào có thể kích thích ăn uống. Tiểu thái giám vô cùng thông minh theo đằng sau, cũng mang theo tươi cười đầy mặt, quy củ ăn cơm của hoàng thất, “Quy củ hoàng gia rất nhiều, bữa cơm của Hoàng thượng có bốn mươi chín món ăn, Hoàng hậu ba mươi tám món...... Mỗi dĩa đồ ăn gắp bao nhiêu lần cũng có quy định......”

      “Món nào thích cũng thể ăn nhiều?” Thập Nhất Nương tò mò hỏi tiểu thái giám mi thanh mục tú khoảng mười ba, mười bốn tuổi trước mắt.

      “Có thể có thể, nhưng tốt nhất là đừng bị người ta đoán ra được người ngồi thượng vị thích món nào. Đây là vì vấn đề an toàn.” Tiểu thái giám hơi chột dạ . được tuyển ra sau khi Hoàng thượng đăng cơ, lúc được tuyển chọn, mừng rỡ như điên, học thuộc làu làu quy củ hoàng thất. Nhưng làm cho buồn bực là, mấy thứ thuộc lòng căn bản có chỗ để dụng võ, tân hoàng, Hoàng hậu cùng Thái tử đều khinh thường quay lưng với mấy thứ quy củ này. Nhất là Hoàng hậu, thích ăn thế nào liền ăn thế đó, chẳng thèm đếm xỉa gì đến mấy món dành cho quý nhân mà Ngự trù phòng đề nghị.

      Mấy người trong Ngự trù phòng sắp điên rồi, cha Hoàng hậu làm nghề mổ lợn, cuộc đời bà nhất là ăn món thịt rẻ mạt -- thịt heo. Trong Ngự trù phòng căn bản là có mấy người rành làm thịt heo, kết quả còn có người oán giận Hoàng hậu hổ là xuất thân dân thường, lại khoái ăn loại thịt rẻ mạt đó. Sau đó hoàng đế giận dữ, người trong Ngự trù phòng đều bị đuổi sạch.

      “Vấn đề an toàn?” Thập Nhất Nương bị dọa cho nhảy dựng. Hóa ra cuộc sống của Tinh La ca ca nguy hiểm như vậy sao?

      “Nhưng cũng đừng quá lo lắng, Mỗi Ngự trù làm đồ ăn đều có vài người quan sát, sợ xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn. Nếu xảy ra vấn đề, Thái y lập tức kiểm tra triệt để. Trong số Ngự y của chúng ta có người đặc biệt lợi hại, có thể nhìn ra được vấn đề từ mấy thứ bài tiết ra. Nghe là ăn đồ ăn gì, ông ấy đều có thể nhìn màu sắc cùng độ bóng của thứ được bài tiết, nhìn ra chỗ bất thường. Còn Thái y khác cũng rất lợi hại, có thể từ nước tiểu...... Khụ, nước được bài xuất ra ngoài ngửi được chỗ bất thường.” Tiểu thái giám bấy giờ mới nhớ tới, trước mắt là tiểu thư, vội vàng cố gắng cho văn nhã chút.

      Nếu quả mỗi lần ăn đều phải có người ghi lại, thế là rất đáng thương. Ngẫm lại xem, lúc mà ngươi ăn gì đó, có người cầm vở viết lại mỗi hạt cơm mà ngươi ăn rồi đem lưu trữ. Nếu cơ thể thoải mái, lập tức có bác sĩ đến nghiên cứu thứ mà ngươi ăn, càng chết người hơn là thứ mà ngươi thải ra cũng bị bọn họ lăn qua lộn lại kiểm tra. Đúng rồi, nước tiểu mà cũng bị người ngửi tới ngửi lui......

      Thập Nhất Nương lộ ra biểu cảm ghê tởm, tiểu thái giám mới giật mình thấy mình quá nhiều. đúng là kỳ lạ, ở trong cung cũng là kẻ kín miệng mà. Nhất định là do Thập Nhất tiểu thư trắng trắng tròn tròn giống như nắm gạo nếp vô hại, nên mới càng càng nhiều.

      “Nhưng lúc này phải trong cung, Thái tử thích ăn cái gì, Thập Nhất tiểu thư cứ làm cái đó .” Tiểu thái giám vội vàng bổ sung. dám làm chủ cho Thái tử đâu.

      ***************

      An Tam Lang với Tư Đồ Tứ Lang ngồi ở trong đình, bọn nha hoàn rất biết quan sát, đến dâng trà, điểm tâm phải đợi lát nữa mới mang lên.

      lâu gặp, Tư Đồ...... Thái tử điện hạ.” Thập Lang chuẩn bị kiếm ăn, nhìn thấy hai người ngồi trong lương đình, quính mông chạy lại. Hô hô, quá tuyệt vời, cần đến nhà bếp tìm ăn, có khách tức là có điểm tâm......

      Éc éc, Trữ Bị Lương mập mạp cũng đuổi sống đuổi chết chạy đến theo: Đợi ta, ta cũng muốn ăn.

      Thái tử mỉm cười thản nhiên, “Biệt lai vô dạng (1), Thập Lang đệ vẫn như xưa, còn Trữ Bị Lương béo thêm ít.”

      (1) Biệt lai vô dạng: Ngươi vẫn khỏe kể từ lần cuối chúng ta gặp nhau chứ?

      Nhìn Thái tử gầy đến mức còn hình người, Thập Lang vỗ vỗ khoe ra cái bụng càng trắng càng béo, “Làm sao giống xưa được, đệ béo hơn, làm thất vọng mấy món ngon ăn. Nhưng sao hai người lại uống trà thế này.” tìm tìm điểm tâm xung quanh, bất mãn , “Ca, có phải đạo đãi khách của nhà chúng ta quá kém rồi hay ?”

      Éc éc, Trữ Bị Lương cũng bất mãn kêu hai tiếng: Điểm tâm ở đâu?

      An Tam Lang bất đắc dĩ nhìn đệ đệ tham ăn, “Thập Nhất Nương muốn đích thân làm điểm tâm. Lời này đệ với muội ấy .”

      Thập Lang lập tức ngừng oán giận, “Hóa ra là Thập Nhất Nương tự xuống bếp, vậy chờ bao lâu cũng có lời hết.”

      “Đây là điểm tâm vị trà xanh mà tiểu thư đặc biệt làm.” Vừa xong, nha hoàn đưa đồ đến, “Còn đây là trà mật ong pha nước tắc cho khách, chua chua ngọt ngọt, khai vị tốt nhất.”

      Éc éc, ánh mắt Trữ Bị Lương sáng rực.

      Thập Lang ghen tị kinh khủng, cần phải mấy thứ này khẳng định là chuẩn bị cho Thái tử , vừa thấy ốm thành tờ giấy như thế, đủ biết vì sao Thập Nhất Nương làm mấy món ăn này đều lấy khai vị làm chủ đạo.

      Dĩa sứ màu trắng, mép viền lá sen xanh biếc, bên có bốn khối điểm tâm tròn tròn xanh xanh, đáng vô cùng.

      “Của đệ!” Thập Lang nhanh tay lẹ mắt cướp được khối màu xanh nhét vào trong miệng. Chỉ có bốn, nhanh tay có, chậm tay .

      Động tác của An Tam Lang vẫn tao nhã như trước, nhưng thực tế là tốc độ siêu mau, vươn chiếc đũa gắp khối điểm tâm, “Huynh còn chưa bao giờ nếm thử điểm tâm dùng trà xanh để làm đâu.”

      Éc éc, Trữ Bị Lương nhìn cái bàn cao vời vợi, nhảy mạnh nhưng nhảy kiểu gì cũng tới. Nó hối hận trước kia luyện nhảy vòng lửa, độ cao của cái bàn này cũng chỉ là chuyện .

      có ai để ý đến nó, các chủ nhân đều khẩn cấp hưởng thụ mỹ vị.

      “Ăn ngon, ăn quá ngon.” Thập Lang may mắn miệng mình to, ăn nhanh hơn người khác. muốn gắp khối điểm tâm nữa, ngờ điểm tâm biến mất.

      Thái tử vô cùng cảnh giác bưng dĩa chạy trước. Hai tên tham ăn này, ràng là điểm tâm Thập Nhất Nương làm riêng cho ta. Nhìn thấy An Tam Lang hơi lộ ra tiếc nuối cùng Thập Lang bày ra vẻ mặt cam lòng, liền cảm thấy vô cùng may mắn. cần phải , thứ mà tên tham ăn Thập Lang cũng muốn đoạt, nhất định là rất ngon.

      Quả nhiên, vị trà nhàn nhạt tràn ngập trong miệng. Tuy vẫn nếm được vị ngọt, nhưng hương trà đặc biệt trong điểm tâm làm cho khẩu vị của tăng thêm nhiều.

      Uống thêm ngụm trà mật ong pha tắc, Thái tử lại thấy trước mắt sáng ngời, cái này...... lại có thể hơi hơi nếm được vị ngọt.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình:

      Vở kịch nhỏ:

      Thập Lang: Thiên Bồng Nguyên Soái, ngươi biết , thịt heo là tiện thịt, thịt người ngươi rất tiện đó nha.

      Trữ Bị Lương: Éc éc, tiện thịt mà ngươi còn mang vẻ mặt đầy nước miếng đó? Ngươi cao quý như vậy, cả đời đừng ăn thịt heo!

      Thập Lang: Khó mà làm được, ta thà làm tiện nhân cả đời cũng muốn ăn tiện thịt.
      Hale205, levuong, B.Cat24 others thích bài này.

    2. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 79
      Edit: Diệp Nhược Giai

      Điểm tâm màu xanh biếc đáng , bàn tay cầm đôi đũa bạc phản chiếu ánh sáng tinh tế thon dài, như tạo hình bằng ngọc thạch, tân nhiệm Thái tử có vẻ đẹp mà toàn Đại Hạ công nhận, nha hoàn đứng nhìn xa xa đều ngây ngốc cả.

      An Thập Lang chưa từ bỏ ý định, nhìn khối điểm tâm cuối cùng, “Đệ thấy huynh nên ăn ít hơn chút , chuẩn bị ăn trưa ngay đấy.”

      “Thập Lang, đệ cũng đừng keo kiệt, hiếm khi nào có món mà huynh có thể nuốt trôi.” Thái tử chậm rãi , “Hai người cũng biết, sau khi ta trúng độc, miệng ăn hương vị gì vào cũng hợp.” Lần đó, sau khi trúng độc, người càng thêm sợ lạnh sợ nóng hơn lúc trước, vị giác cũng thoái hóa.

      Thập Lang liếc trắng mắt, lại mềm lòng, mặc dù người có tâm muốn tra cũng tra ra được chuyện trúng độc, nhưng có thể tự mình ra như thế, liền tỏ vẻ vẫn là Tư Đồ Tứ Lang mà bọn họ quen biết.

      Hơn nữa Thập Lang nhìn ra được, Thái tử thay đổi rất nhiều, cả người đều trở nên trầm. Thập Nhất Nương hay là thiếu niên ánh trăng, hồi trước như ánh trăng tháng ba, nhu hòa mang theo vài phần mát mẻ, giờ lại chính là ánh trăng của mùa đông khắc nghiệt, lạnh băng mà xa xôi.

      Éc éc, Trữ Bị Lương kêu, dùng mõm kéo ống quần của Thái tử, phần của nó đâu?

      Chiếc đũa gắp điểm tâm của Thái tử ngừng lại trong cái chớp mắt, cười cười với nó, Trữ Bị Lương vui tươi hớn hở mở lớn miệng, đến đây ! Kết quả lại thấy Thái tử vô cùng kiên định mà bỏ điểm tâm vào trong miệng.

      Rầm rầm, Trữ Bị Lương quẳng mình lên đất, bị quẳng chung còn có cả lòng của nó nữa.

      Nhìn nó bi thương, nước mắt như suối, Thập Lang vội vàng an ủi, “ lát có khi còn có điểm tâm đưa tới nữa. Ta nghe Thập Nhất Nương làm sơn tra cao, bây giờ Thái tử ăn no rồi, lát nữa đoạt với chúng ta.”

      Vẫn còn điểm tâm? Sơn tra cao? Động tác ăn điểm tâm của Thái tử ngừng giây, cực kỳ khoan hồng độ lượng đưa khối điểm tâm được ăn hơn phân nửa cho Trữ Bị Lương, còn bày ra vẻ mặt giả nhân giả nghĩa , “ sợ ít, chỉ sợ đều, ăn .”

      Tròng mắt Thập Lang sắp rơi xuống đất, ngươi cho là cái này có thể thiên hạ đại đồng (1), đúng, Trữ Bị Lương, cốt khí của ngươi đâu, ăn của ăn xin có hiểu hay ?

      (1) Thiên hạ đại đồng: Mọi người đều bình đẳng như nhau, phân biệt, ai cũng như ai.

      Làm con heo, quả hiểu cái gì là cốt khí. Tuy điểm tâm chỉ còn lại có chút, nhưng Trữ Bị Lương vẫn gật đầu đắc ý tỏ vẻ vừa lòng, cũng mang vẻ mặt nịnh bợ kêu lên vài tiếng với Thái tử, kiên định cho rằng tốt hơn chủ nhân nhà mình.

      Thập Lang nghiến răng nghiến lợi, chỉ muốn đánh con heo chết bầm làm mất thể diện của trận.

      Chẳng mấy chốc sơn tra cao được đưa lên, lần này là mâm sáu cái. Thập Lang tính toán rất tốt, lấy khí thế ‘ người đủ giữ quan ải’, nhanh chóng chiếm lấy hai khối điểm tâm, còn lại hai người heo tự chia nhau , “Tam Lang ca, phải từ trước đến nay huynh thích ăn điểm tâm sao? Thái tử, nếu huynh ăn ra được mùi gì nên ăn ít hơn chút.”

      Thái tử cười cười, lần này chỉ ăn khối điểm tâm, cũng có tranh đoạt với Thập Lang, còn vô cùng tốt bụng mà đưa khối điểm tâm cho Trữ Bị Lương, bởi vì nghe thấy nha hoàn mang điểm tâm lên , Thập Nhất Nương cán bột, bảo ăn ít chút, đương nhiên trà mật pha tắc có thể uống nhiều chút.

      uống hớp lớn trà mật pha tắc, vị hơi ngọt ngấm vào trong lòng. An Tam Lang với Thập Lang đều có, Thập Nhất Nương pha riêng cho ......

      Thập Lang chiếm lấy đa số điểm tâm hơi ngượng ngùng, “Điện hạ, mấy món điểm tâm này, huynh ăn ra được mùi vị gì sao?”

      “Vẫn cảm giác được nóng lạnh, còn chua cay mặn ngọt được nhạy lắm.” Thái tử cũng kiêng kị, dù sao khi phụ hoàng vừa mới tiếp nhận ngôi vị hoàng đế, cả hoàng cung giống như cái sàng đầy lỗ hổng, bệnh của sớm còn là bí mật, Ngự sử cũng nhảy choi choi tích cực thỉnh cầu phụ hoàng tuyển tú như thế.

      “Thái y trong cung thể thanh trừ dư độc sao? Hồ đại phu ở Tây bắc cũng tệ lắm, hồi trước Thập Nhất Nương vẫn luôn do ông ấy xem bệnh.” An Tam Lang đề nghị.

      Thái tử lại tỏ vẻ hề gì, “ cần, có thể nhặt được cái mạng về tệ rồi. Huynh cũng thích ăn như Thập Nhất Nương, đồ ăn có ngon hay cũng quan trọng cho lắm. Có thể duy trì sinh mệnh là được.”

      đúng!” ăn điểm tâm, Thập Lang đột nhiên kích động vỗ bàn cái, “Dân xem ăn là trời, trời sắp sập rồi, vậy mà còn nghiêm trọng à! Ý nghĩa cuộc đời quyết định bởi ăn uống!” Thập Lang quay đầu qua, vô cùng kích động , “Thái tử, huynh yên tâm, đệ thề, nhất định tìm đại phu khắp thiên hạ, để huynh có thể tìm lại được ý nghĩa sinh tồn của con người.”

      Gió gào, ngựa , , heo kêu (1), Thập Lang chạy nhanh như gió, Trữ Bị Lương cũng kêu éc éc chạy theo. Chậm , chủ nhân, nhầm rồi, phòng bếp ở bên cạnh......

      (1) Câu gốc của câu này là “Gió gào, ngựa hí” trong bài ca “Bảo vệ Hoàng Hà”.

      Thái tử vươn tay ra mà tóm kịp. Nè, Thập Lang, ngươi đừng kích động quá, ý nghĩa cuộc đời của chúng ta phải là ăn mà!

      cần lo cho đệ ấy, chắc là Thập Lang tìm Hồ đại phu.” An Tam Lang , “Huynh cũng cho rằng đệ nên chữa cho tốt. Sống mà thiếu vị giác mất rất nhiều thú vui.”

      An Tam Lang bất giác cảm thấy chua xót, có lẽ ở lâu với Thập Nhất Nương, cũng học được cách hưởng thụ rất nhiều thứ, đào hoa cao mùa xuân, nước ô mai mùa hè, hoa quả tươi ngon mùa thu, mùa đông làm ổ trong đình ăn thịt nướng ngắm tuyết......

      Món ăn mang đến cho người ta hưởng thụ cùng hạnh phúc, An Tam Lang bất chợt nhớ tới bộ dáng của Tư Đồ Tứ Lang khi ăn đường phèn tuyết lê do Thập Nhất Nương đưa, miệng luôn nhếch lên, ánh mắt mang theo ý cười......

      Uống xong trà, thấy đáy chén có hai quả tắc. Thái tử dừng lại chút, ma xui quỷ khiến thế nào lại đổ quả tắc vào trong miệng.

      An Tam Lang còn phải cảm thấy chua thay cho , “ chua à?”

      mặt Thái tử lộ vẻ hưởng thụ, “Đệ chỉ nếm được chút chua mà thôi.” Nhưng đối với , chút chua này lại hiếm có cỡ nào.

      Sắc mặt An Tam Lang khẽ biến, nghĩ đến dị năng của Thập Nhất Nương, “Trước kia huynh nghe người ta , có thể cảm nhận được tình cảm trong món ăn. Trà mà Thập Nhất Nương pha riêng cho đệ, chắc là uống đặc biệt ngon.”

      Nhớ tới món đường phèn tuyết lê mà trước kia Thập Nhất Nương làm riêng cho mình, Thái tử mỉm cười hiểu ý, “Đúng vậy, mặc kệ Thập Nhất Nương làm cái gì, cũng đều đặc biệt ngon.”

      ************************

      “Gần đây Tam gia có khỏe ?” Thái tử hơi chần chờ, , “Đệ có chuyện muốn cầu Tam gia.”

      An Tam Lang hiểu , quả nhiên là có chuyện gì đến nhà, “ .”

      “Phụ hoàng của đệ muốn tìm Thái phó cho đệ. Sau khi đệ cân nhắc lâu, đệ hy vọng Tam gia có thể làm thầy của đệ.”

      “Đệ nghiêm túc?” An Tam Lang nhìn chằm chằm.

      “Đương nhiên.” Thái tử cười cười, “Tài năng kinh thế có thể tung hoành thiên hạ của Tam gia mà để lãng phí là đáng tiếc.”

      An Tam Lang trầm ngâm chút, “Thái tử có từng suy nghĩ về chân của cha huynh?”

      Thái tử hờ hững , “Chuyện này là vấn đề gì cả.”

      An Tam Lang cười khổ, “Nhầm rồi, đây mới là vấn đề lớn.” Người đời chấp nhận Thái phó có đôi chân bị tật.

      “Nếu có thể trị hết tốt rồi.” Thập Nhất Nương từng viết thư cho , bảo tìm hòa thượng có đạo hạnh cao thâm, phụ thân nàng là bị phản phệ. Thái tử vẫn luôn luôn tìm cao tăng, nếu phải trước đó Phổ Tuệ đại sư bị bệnh, sớm cầu tới cửa.

      An Tam Lang tâm động, có thể trị hết cho phụ thân chính là giấc mơ của cùng Thập Nhất Nương. Nhưng những việc khác vẫn phải cho trước, “Điện hạ, cho dù chân của phụ thân được trị khỏi, ông ấy cũng nhất định có thể lên làm sư phó của Thái tử. Dù sao bàn cờ trong triều đình cũng liên quan đến rất nhiều chuyện quan trọng......” An Tam Lang chần chờ chút, huống chi cha mình chắc là bằng lòng.

      Thái tử tính sẵn trong lòng, “Yên tâm, cho dù Tam gia phải là Thái phó của đệ, An gia có ân với đệ, chữa khỏi chân cho ông ấy là trách nhiệm mà đệ thể đùn đẩy cho người khác. An Tam ca, đệ còn có chuyện muốn nhờ......”

      ***************

      An Đại gia ra ngoài làm với con, các trưởng bối An gia đều ra ngoài, nhóm tiểu tử An gia đều àm ổ trong viện của mình, làm trạch nam làm trạch nam, viết thoại bản viết thoại bản, xem sổ sách xem sổ sách, nhưng vừa nghe thấy Thập Nhất Nương xuống bếp, vô cùng thần kỳ, tất cả mọi người đều tập trung đến nhà ăn.

      Tân nhiệm Thái tử điện hạ trưng ra biểu cảm gì đây? An Thất Lang vô cùng bình tĩnh hỏi, “Xin hỏi Thái tử điện hạ, đây là chính thức đến bái phỏng hay chỉ là cá nhân đến chơi?”

      Thái tử còn chưa , An Lục Lang tiếp lời, “ cần phải cũng biết, khẳng định là đến thăm hỏi cá nhân rồi, chúng ta khẳng định phải ra ngoài tiếp khách.”

      Khóe miệng An Nhị Lang co giật chút, “Gần đây Lục Lang viết thoại bản gì đấy? ‘Thảo Căn tướng quân nghịch tập’ trước đó viết xong chưa?”

      An Lục Lang gãi gãi đầu, “ viết xong bộ thứ nhất, đệ viết bộ thứ hai. Vừa viết đến hoa khôi thanh lâu xinh đẹp động lòng người nhất kiến chung tình với tướng quân.”

      An Nhị Lang hiểu , trách được miệng đầy mùi thanh lâu.

      An Thập Lang hấp tấp xông lại, “Điện hạ, phải trước, hôm nay huynh tới đây là thăm hỏi cá nhân, ở bàn cơm chúng ta đều phải dựa vào bản lĩnh, ăn đủ no đừng trách bọn đệ.”

      Éc éc, Trữ Bị Lương cũng theo phía sau , ra sức giẫm giẫm bốn chân.

      Kẻ đầy óc đều là thoại bản An Lục Lang nhìn về phía Thái tử điện hạ, “Gần đây Thái tử điện hạ giảm béo sao? Hay là dạo này kinh thành thịnh hành dáng vẻ yếu ra gió nổi?” Nếu vậy nguy rồi, Thảo Căn tướng quân của được đặt ra là kẻ cơ bắp.

      Khóe miệng Thái tử rút rút rồi lại giật giật. Ta chứ, cho dù ta lén lút tới chơi, ta cũng vẫn là Thái tử mà, tốt xấu gì các ngươi cũng phải giả vờ hết sức kinh sợ chứ. Mấy công tử An gia vẫn hoàn toàn thay đổi, Thái tử thản nhiên mỉm cười, nhớ được hôm nay mình cười bao nhiêu lần, chỉ nhớ hình như lâu mình cười nổi.

      “Mì ăn ngon ?” Thập Nhất Nương mong chờ hỏi Thái tử.

      Thái tử hơi chần chờ chút, mỉm cười , “Ăn ngon, đặc biệt thơm.” cũng chỉ ngửi được mùi thơm mà thôi, nhưng vẫn ăn hai bát to. Nhất định là do mọi người tranh nhau cướp ăn mấy món đặc biệt ngon, nên cho dù ăn ra được vị gì, nhưng tâm lý thỏa mãn vẫn làm cho cảm thấy mì này vô cùng thơm ngon hợp khẩu vị.

      “Vậy trà mật pha tắc uống ngon ?” Thập Nhất Nương gắt gao nhìn thẳng vào mắt .

      Lần này Thái tử mỉm cười lòng, “Ừ, vị hơi hơi ngọt cùng với vị chua của cây tắc, thực tệ.”

      Quả nhiên chỉ có đem quả tắc được truyền dị năng pha trà, mới nếm ra hương vị. Thập Nhất Nương yên tâm, dị năng có thể giải dư độc là tốt rồi, “Tinh La ca ca, muội chuẩn bị cho huynh ít rau muối. Mấy thứ đó chính là do muội trồng ở Tây bắc, ăn đặc biệt ngon đó nha.”

      chút cơm xuống bụng, Thái tử ăn gấp đôi bình thường, lại mang theo rau muối mà Thập Nhất Nương đóng gói cho, có thể xem là thắng lợi trở về.

      An Thập Lang nhìn chằm chằm thiệp mời dự cung yến mà để lại, cảm thấy lỗ lớn. Thái tử ăn liên miên, còn được gói mang về. Mà sinh nhật của Hoàng hậu, bọn họ còn phải tặng lễ vật. Theo như cách buôn bán của Nhị Lang ca, chính là lỗ nặng, siêu lỗ.

      Người buồn bực còn có cả An Tam Lang, rủa thầm thôi. Tiểu tử chết bầm, từ trước đến nay bộ mặt thằng nhóc này luôn tê liệt, giọt nước cũng lọt, vậy mà bây giờ lại lộ ra vẻ bi thương thống khổ trước mặt cùng Thập Nhất Nương, dùng khổ nhục kế người , mà cũng có thể bị lừa?

      An Tam Lang cảm thấy mình quả đúng là người trọng tình trọng nghĩa, lại có thể mềm lòng đáp ứng làm thư đồng của Thái tử. Vốn dĩ còn muốn làm ổ trong nhà mỗi ngày, đọc sách trồng rau chơi với Thập Nhất Nương, sống mấy ngày thoải mái khoái trá mà.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Vở kịch nhỏ:

      An Thất Lang: Tên “ hùng ký” ban đầu tốt sao? “Thảo Căn tướng quân nghịch tập ký”, tên sách này nghe quá thanh cao.

      An Lục Lang: Là Thập Nhất Nương đặt đó, đổi tên thoại bản, lượng tiêu thụ tăng rất nhiều.

      Thập Nhất Nương: Cho nên, bộ thứ hai của chúng ta cũng đổi tên , “Nhóm mỹ nữ truy phu ký”, “Tướng quân bị đẩy ngã”, “Chuyện xưa của tướng quân và rất nhiều mỹ nữ”......

      An Thất Lang: Huynh cảm thấy lượng tiêu thụ khẳng định tiếp tục tăng lên, nhưng cấp bậc tuyệt đối thẳng tắp giảm xuống.

    3. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 80
      Edit: Diệp Nhược Giai

      Trời tối đen như mực, tuy mùa thu năm nay lạnh trễ, nhưng trời còn chưa sáng, tại đúng là thời điểm lạnh nhất trong ngày, cũng là lúc ngủ sướng nhất.

      An nguyên soái, , tại là An quốc công, giũ giũ bộ quan phục người, cố gắng ngáp. lâu dậy sớm, lâm triều đúng là cực hình mà.

      An Đại gia dậy sớm thành thói quen, vô cùng bình tĩnh để Phương thị mặc quần áo cho ông.

      “Phu nhân nên ngủ nhiều hơn chút.” Hàng lông mày rậm của ông nhíu lại, vẻ mặt giận mà uy, “Gần đây nàng ốm như tờ giấy rồi.”

      Phương thị trợn trắng mắt, tuy trước kia phu quân từng , ông ấy thích bà béo chút, nhưng bà chỉ xem như ông thuận miệng an ủi, tới bây giờ thực gầy , mới phát ra lời của ông chính là .

      “Thiếp cũng đâu phải là ăn gì. giờ mặc dù thiếp gầy chút, nhưng thể lực tốt hơn nhiều, sao chàng lại ghét bỏ?” Giọng Phương thị tốt, ghét bỏ đừng có dính chặt vào bà cả đêm như thế được . Điệu nhảy thỏ của Thập Nhất Nương, chỉ cần bỏ qua thẹn thùng, nhảy nhiều chút, độ mềm dẻo của thân thể tuyệt đối làm cho nam nhân vừa lòng, nam nhân đều là đường suy nghĩ nẻo.

      An Đại gia im lặng nhìn Phương thị sửa sang lại quan phục cho ông, “Khụ, khỏe mạnh là tốt nhất. Chẳng qua ta chỉ lo lắng nàng vì dáng người mà nhịn ăn. Phu nhân thích ăn cái gì cứ ăn cái đó, mặc kệ nàng béo hay gầy cũng quan trọng, ta đều......” Chữ “thích” ra lúng búng .

      Nhìn chồng mình chạy như bay giống như bị hổ rượt theo đằng sau, quả nhiên là xấu hổ, lỗ tai đều đỏ ửng hết cả lên rồi kìa.

      “Mẹ, mẹ cười gì vậy?” Kẻ có diện mạo như là được đúc ra từ cùng khuôn với phụ thân, An Đại Lang khó hiểu nhìn Phương thị mừng như nhặt được năm trăm vạn lượng bạc.

      có gì.” Phương thị thu hồi nụ cười nơi khóe miệng, “Phụ thân con còn chưa ăn sáng, mẹ có chuẩn bị ít điểm tâm mặn, con mang đến cho ông ấy .”

      *****************

      An Nhị gia sửa sang lại quan phục, Tôn thị ngủ say mê trong phòng, ông nỡ quấy rầy bà nghỉ ngơi. Tôn thị chính là thùng dấm chua, thích có nữ nhân nào tới gần phu quân bà, về phần nam nhân, căn cứ vào lực hấp dẫn kỳ lạ của An Nhị gia đối với nam nhân, gã sai vặt cũng chỉ có thể ở xa xa hầu hạ, cho nên ông đều phải tự lực cánh sinh làm mọi chuyện.

      “Nhị gia......” Tôn thị mơ mơ hồ hồ dụi dụi mắt, mở ra, “Người ta hầu hạ Nhị gia vào triều sớm.”

      An Nhị gia nhìn dáng điệu đáng đơn thuần của thê tử, hơn ba mươi rồi mà thoạt nhìn ngây thơ chẳng khác gì tiểu thư mười mấy tuổi, làm cho ông cảm thấy mềm nhũn, “Được rồi, ta chuẩn bị xong rồi, nàng ngủ tiếp , khi nào hạ triều ta mua điểm tâm ở Nhất Phẩm trai về cho nàng.”

      “Được.” Ánh mắt Tôn thị mở ra được, buồn ngủ nặng nề , “Nếu có kẻ có mắt dám khi dễ Nhị gia, trở về với thiếp, thiếp báo thù cho chàng.”

      “Được rồi, mau ngủ , đừng lo lắng.” Ông cũng kết thù với ai, bình thường nếu có thù oán gì ông đều báo ngay lập tức.

      **************

      Hôm nay lâm triều thực là náo nhiệt, nhìn ánh mắt đằng đằng sát khí của đa số Ngự sử, An quốc công nở nụ cười đầy thâm ý. Hoàng đế bệ hạ, thần tìm cơ hội cho ngài rồi, có nắm được hay phải xem ngài thế nào thôi.

      Quả nhiên, hôm nay đám Ngự sử lâm triều mà như được tiêm thuốc kích thích, vô cùng vui sướng, “Thần buộc tội nhà An quốc công tham ô mồ hôi nước mắt nhân dân.”

      “Thần cũng buộc tội An quốc công tham ô quân phí.”

      “Thần tán thành.”

      “Thần cũng thế”

      ......

      Sắc mặt hoàng đế trầm, mấy tên vô lại ăn ngồi rồi này, ông sớm áp chế mấy lời buộc tội của bọn họ, vốn cho là bọn họ còn biết thức thời chút, ai ngờ vẫn là tên hai tên có não, phải chính là vàng đỏ nhọ lòng son.

      “Chư khanh, buộc tội phải có chứng cớ.” Hoàng đế uy nghiêm , ánh mắt nhìn về phía chính chủ, mợ nó, An quốc công vậy mà lại nhắm mắt...... ngủ? Tuyệt đối là ngủ, hoàng đế thề, bởi vì ngay cả tiếng ngáy cũng phát ra.

      Nhìn trong mắt hoàng đế đều là màn sương rét lạnh, đại thần họ Vu có tiếng là nhát gan đứng bên cạnh An quốc công vội vàng lấy khuỷu tay huých huých ông chút, An quốc công mở con mắt, “Ta nhắm mắt dưỡng thần mà, chờ bọn dong dài xong rồi ta lại .” xong, tiếng ngáy tiếp tục.

      Nhắm mắt dưỡng thần có tiếng ngáy? Vu đại thần nhát gan sắp khóc đến nơi, ánh mắt cầu cứu kỳ vọng hướng về phía An Nhị gia mặc thân quan phục càng tôn thêm vẻ thanh tú đẹp đẽ mảnh mai, nhưng chỉ nhận được nụ cười mỉm làm điên đảo chúng sinh của ông ấy. Vu đại thần vội vàng dời mắt , tội lỗi tội lỗi, sao tự nhiên thấy nam nhân mà tin cũng đập nhanh đến thế, mình đâu có đoạn tụ đâu.

      Vu đại thần cũng còn để ý xem An quốc công là ngủ hay ngủ giả nữa, sắc mặt tái nhợt suy nghĩ có phải mình thích nam nhân hay .

      Đám Ngự sử vẫn nhảy loi choi, vô cùng nhiệt huyết, “Mấy chiếc xe ngựa kia chính là chứng cứ. ngàn chiếc xe ngựa, tham ô làm sao có gia sản nhiều đến thế?”

      “Đúng vậy, An gia kinh doanh ở Tây bắc nhiều năm, biết vơ vét bao nhiêu mồ hôi nước mắt của nhân dân.” Ngự sử ra lời ai thán thời thế khổ, thương dân cảnh lầm than, giống như trước mắt ông ta lên cảnh đất Tây bắc bị vét sạch cả ba thước.

      An Nhị gia chờ sau khi đa số Ngự sử nhiệt huyết phun ra hết, mới cười tủm tỉm tiến lên, “Hoàng thượng, cả nhà thần là oan uổng mà. Đây đều là chi phí trợ cấp của quân Tây bắc, đánh trận với người Hồ, quân Tây bắc chết gần mười vạn, phí trợ cấp của bọn họ số bạc đáng kể.”

      Khóe miệng hoàng đế giật cái. Bị lừa rồi, mình mà, sao An quốc công lại có lòng tốt như vậy, dựng đài sẵn cho mình, hóa ra là thay đổi biện pháp để mình xuất ra tiền phí trợ cấp. tên hai tên này, chả có tên nào bớt lo. Hoàng đế nghĩ đến quốc khố đủ để nuôi chuột kia, nhất thời cảm thấy đau dạ dày, muốn nhóm Ngự sử này phun hết sức .

      bậy, triều đình sớm phát phí trợ cấp xuống rồi.” Ngự sử lỗ mãng vô cùng phối hợp xông ra.

      An Nhị gia cười tủm tỉm lấy sổ sách ra, nếu Thập Nhất Nương ở đây, khẳng định vô cùng cảm khái, nụ cười này giống Nhị Lang ca cỡ nào, đúng là phải người nhà vào cùng cửa, tươi cười hiền lành dối trá chồn đến chúc tết gà này, hoàn toàn hề khác biệt.

      “Hoàng thượng, theo như phí trợ cấp được quy định trong triều, người chết mười lăm lượng, thương tàn có định mức, kẻ bị thương ở chân là sáu lượng...... Vậy đại khái là phải trợ cấp 150 vạn lượng bạc, hơn nữa tiền lương là hai trăm vạn lượng, thưởng hai trăm vạn......”

      Mặt hoàng đế càng ngày càng xanh, ông rất muốn lao xuống bảo An Nhị gia câm miệng, quốc khố tại nhiều nhất cũng chỉ có thể xuất ra tiền lương ba tháng cho bọn quan viên. Ông vỗ vỗ trái tim đau đớn của mình, cảm thấy cả đám người cướp ngôi vị hoàng đế này đúng là ngốc chết người, bao gồm cả ông.

      Ngự sử lỗ mãng phục , “ phải có chiến lợi phẩm sao? Ngựa với binh khí này nọ, đống chiến lợi phẩm đó thừa sức bù vào lỗ hổng.”

      An Nhị gia dùng ánh mắt nhìn đứa ngốc để nhìn ông ta, lại dùng ánh mắt đồng tình nhìn về phía hoàng đế.

      Hoàng đế chỉ cảm thấy nét mặt già nua đỏ lên, nâng nổi đầu, bởi vì ông đọc hiểu ý tứ trong ánh mắt của An Nhị gia: Có cấp dưới ngu xuẩn như vậy, Hoàng thượng vất vả.

      võ tướng trong triều khách khí , “Ngựa sống mới đáng giá, ngựa chết chỉ có thể ăn thịt. Đánh mấy trận, ngươi tưởng người Hồ dùng đều là thần binh lợi khí, bị sứt mẻ gì sao? Huống chi lúc nãy An đại nhân còn có tính quân lương, quân phục...... Hơn nữa triều đình ràng phát xuống năm trăm vạn lượng bạc, cuối cùng đến tay các huynh đệ chỉ còn hơn hai trăm lượng bạc ít ỏi, vậy gần ba trăm vạn lượng bạc chạy đâu? Hoàng thượng, bạc thưởng với bạc trợ cấp của các huynh đệ cũng thấy, thần đề nghị lập tức tra , đây mới là án tham ô lớn nhất......”

      Lúc này, tất cả mọi người đềm im lặng lên tiếng. Thắng lợi trong chiến tranh chính là lấy bạc đắp lên, nếu lần này triều đình thiếu bạc thưởng của binh lính, vậy lần sau đánh giặc còn có ai tích cực xông lên chịu chết sao? Nhưng bọn họ đều vô cùng ăn ý nhảy ra bảo triều đình chi, đây chính là tiên hoàng tạo nghiệt, , còn có vài Vương gia vì tranh ngôi vị hoàng đế mà tham ô bạc công nữa......

      đáng thương, ánh mắt mọi người mịt mờ nhìn về phía hoàng đế, mấy món nợ cũ này đều rơi hết xuống đầu tân hoàng, tiên hoàng quả thực chính là dẫn đầu trong chuyện hố con trai mình, hơn phân nửa số con bị ông hố chết, số chưa chết cũng bị ông ấy hố đến hộc máu.

      Hoàng đế cố gắng giả chết, đòi tiền có, đòi mạng chỉ có , ai dám muốn mạng của ông cứ tiến lên.

      An quốc công cũng cho phép hoàng đế giả chết, ông ra, mới híp mắt ngủ lát mà tinh thần lên cao gấp trăm lần, cho nên tại giọng ông vô cùng vang dội, khóc kể, “Hoàng thượng, quân Tây bắc chúng thần gian nan cỡ nào, lương có, binh khí hỏng, vất vả lắm mới giành được thắng lợi. Lão An này thực xin lỗi các huynh đệ theo thần, bạc do triều đình phát xuống để sống tạm cũng đủ, hơn nữa còn bị người khác lột hết tầng này đến tầng kia. Mọi người vất vả lên núi săn ít thú về, tưởng là có thể chuyển đến kinh thành đổi sang ít bạc để làm phí trợ cấp. Vậy mà trong triều còn có bọn quan viên đỏ mắt, buộc tội đến buộc tội , muốn nuốt tiền trợ cấp cho các huynh đệ. Máu của nhóm hùng chết vì Đại Hạ ta còn chưa kịp khô, bọn họ phục vụ quên mình như thế, chỉ để đổi lấy việc tiền trợ cấp bị người khác tham ô......”

      An quốc công đúng là nhân tài, đám người vui mừng buộc tội vừa rồi, nay lại bị An quốc công trả đũa. Bọn họ chẳng những tham ô, mà còn tham ô bạc của người chết? Hơn nữa thân phận của mấy người chết này còn được An quốc công nâng cao vô tận lên thành hùng, thành thần hộ mệnh của Đại Hạ.

      Phần đông Ngự sử cùng với nhóm đầu têu đứng phía sau màn còn chưa kịp lấy lại tinh thần, chợt nghe đến đám võ quan biết xấu hổ khóc nức nở, “Trời cao ơi, ngài mở mắt ra , đừng để hùng chết nhắm mắt. Hoàng thượng khai ân nhiều hơn , làm chủ vì bọn thần ......”

      An Nhị gia còn đổ thêm dầu vào lửa, : “Đừng để nhóm hùng đổ máu lại còn phải rơi lệ nha.”

      Lời này làm cho đông đảo võ tướng chấn động toàn thân, ào ào nhìn về hướng An Nhị gia. Hoàng đế vốn định hé răng, nay càng hạ quyết tâm, “Người đâu, tra vụ án tham ô này, phàm là kẻ tham ô quân lương đều tịch thu tài sản. Còn nữa, kéo hết toàn bộ người của Ngự sử đài xuống cho ta......” Được rồi, cái đài này được dựng tốt lắm. Hoàng đế vô cùng vui sướng, rốt cuộc cũng có thể lần diệt trừ hết đám quan viên mà ông nhìn vừa mắt, thuận tiện xét nhà, cuối cùng quốc khố cũng có thể đầy lên rồi.

      Cả triều kêu cha gọi mẹ, ít đại thần ỷ tân hoàng vừa lên ngôi, cậy già lên mặt nhịn được chửi ầm lên là hôn quân, hoàng đế cũng chả buồn nháy mắt. Đem so với chuyện quốc khố được ăn no, mấy lời mắng mỏ này tính là cái rắm gì!

      An Nhị gia vô cùng vừa lòng, mấy lời Thập Nhất Nương dạy ông bức cách (1) chính là giỏi, sau khi truyền ra khẳng định có thể làm cho lòng người xúc động...... Hơn nữa, quan trọng nhất chính là có thể chuyển tội danh . Người sáng suốt đều biết hoàng đế sớm vừa mắt đám đại thần vừa vô năng vừa tham lam này rồi, muốn kiếm ít bạc cho quốc khố, nhưng muốn xuất binh phải có cớ vẫn tốt hơn, hoàng đế đăng cơ lâu như vậy mới xử lý đám hạ thần mà ông nhìn vừa mắt chỉ vì muốn nhận lấy ác danh ‘thỏ khôn chết, chó săn bị xẻo thịt’.

      (1) Bức cách: Tức là cấp bậc của trang bức (giả vờ lợi hại). Bứ

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Vở kịch nhỏ:

      Hoàng đế: Bạc mau mau vào trong bát của ta nào.

      An Nhị gia: Chuyện này quá dễ.

      Hoàng đế: Bạc mau mau vào trong quốc khố của ta nào.

      An Nhị gia: Chuyện này khó, quốc khố quá lớn, Hoàng thượng muốn làm đầy quốc khố, chỉ có......

      Hoàng đế: Như thế nào?

      An Nhị gia: Xây quốc khố to bằng cái bát là được.

    4. thuyt

      thuyt Well-Known Member

      Bài viết:
      724
      Được thích:
      324
      thanks ban nhieu.truyen rat hay
      Diệp Nhược Giai thích bài này.

    5. người qua đường

      người qua đường Well-Known Member

      Bài viết:
      581
      Được thích:
      549
      Mỗi lần ném cho 5c. lòng t cảm động k sao kể xiết.... :-* :-* :-*
      Diệp Nhược GiaiPhương Lăng thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :