1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

[Xuyên không] Hoàng phi sở đặc công số 11 - Tiêu Tương Đông Nhi (73/191)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. katathesun

      katathesun New Member

      Bài viết:
      2
      Được thích:
      0
      Bạn whitenavy ơi, truyện này edit nữa ạ...Mình hóng hoài mà thấy chương mới :026:

    2. whitenavy

      whitenavy Well-Known Member

      Bài viết:
      90
      Được thích:
      336
      Các bạn ơi, mình quên thông báo thread là mình update chương mới ở trang riêng của mình nhanh hơn này nhé, để đọc chương mới nhất, các bạn ghé thăm http://thuynguyetdai.wordpress.com/ nhé. Khoảng cách update giữa cungquanghang và trang của mình là tầm 5 chương nhé.

    3. katathesun

      katathesun New Member

      Bài viết:
      2
      Được thích:
      0
      Cảm ơn bạn nhiều nhé, mình cứ tưởng là bạn stop rồi ...:yoyo26: mình nhớ Gia Cát Nguyệt mà biết phải làm sao. :031:

    4. whitenavy

      whitenavy Well-Known Member

      Bài viết:
      90
      Được thích:
      336
      Chương 074: Bắc Yến độc lập

      Ngày 9 tháng 5 năm 773 lịch Bạch Thương, Hoàng hậu mất, vạn dân đau buồn cả nước để tang. Ngày 16 tháng 5, đoàn xe đưa linh cữu Hoàng hậu đến hoàng lăng kéo dài hơn mười dặm, Tây Hoài vương để tang dẫn đầu đoàn đưa tang thẳng đường đến lăng tẩm của hoàng gia ở núi Cửu Ân.


      Lịch sử ghi chép về Hoàng hậu Mục Hợp Na Vân chỉ có vài dòng, khi còn sống nàng nhìn như vinh hiển đầy ân sủng, nhưng khi qua đời lại hề có phong hào, nguyên nhân chết cũng được ghi . Cái chết của Hoàng hậu đánh dấu Mục Hợp thị chân chính hoàn toàn rời khỏi võ đài lịch sử. Bảy đại thế gia trong viện trưởng lão chỉ còn lại sáu, Mục Hợp thị rơi đài để trống vị trí, nhiều gia tộc lớn sớm thèm thuồng mơ ước chỗ ngồi kia từ lâu, sau khi Mục Hợp Na Vân mất càng thêm lộ liễu tỏ ý.


      Ngày đưa tang Hoàng hậu, Sở Kiều đứng lầu góc Tây Nam hoàng cung nhìn phía chân trời giăng đầy lụa trắng, từng dải lụa bay bay che kín bầu trời, quang cảnh giống mộng cảnh phồn hoa. Yến Tuân đứng bên cạnh nàng, vẻ mặt lạnh nhạt nhìn ra tâm tình. Nhưng sau khi Yến Tuân xoay người rời , Sở Kiều chú ý thấy lan can nơi vừa nắm hằn năm dấu tay.


      Bọn họ sao có thể quên đội quân đầu tiên tiến vào Bắc Yến chính là binh lực của Mục Hợp thị, bọn họ sao có thể quên bên bờ sông lạnh lẽo, Yến Hồng Tiêu bị nhục nhã đến cam lòng nhắm mắt.


      Người nắm quyền cuối cùng của Mục Hợp thị chết, huyết hải thâm cừu giữa Bắc Yến và Mục Hợp thị rốt cuộc kết thúc trong thảm máu tanh nồng.


      đường trở về Oanh Ca viện, Sở Kiều ngoài ý muốn nhìn thấy Thất hoàng tử Triệu Triệt. Vị hoàng tử trẻ tuổi thân áo bào xanh nhạt, đai lưng cùng màu, nhìn qua như tiệp màu với cả hoàng cung ngày hôm nay.


      Triệu Triệt bình tĩnh đứng trong ngôi đình ngọn đồi thấp, bầu trời đầy mưa bụi khiến người khác nhìn vẻ mặt . Sở Kiều khẽ nghiêng dù, hạt mưa thấm ướt giày cùng mép váy của nàng.


      Triệu Triệt ngẩng đầu nhìn bầu trời bao la ở phía Tây. Sở Kiều biết hướng đó có cao nguyên mênh mông cùng khoảng trời chim sải mỏi cánh, tương truyền tổ tiên hoàng thất Đại Hạ chính là đến từ đó, họ thúc ngựa vung kiếm, dùng máu tươi cùng lòng tin của chính mình mở mang quốc thổ rộng lớn này. Tin chắc sau khi chết, linh hồn của họ đều rời bỏ mảnh đất nhuộm đỏ máu này mà quay lại cố hương an nghỉ.


      Hoàng lăng của Đại Hạ cũng được đặt dưới chân núi Cửu Ân ở Tây Bắc, dân chúng nhiều đời tương truyền rằng núi có thần miếu khổng lồ luôn sáng ánh đèn, vạn năm tắt.


      Mưa phùn bị gió tạt lên chiếc dù bằng giấy dầu, bóng dáng thiếu nữ thấp thoáng trong màn mưa, vạt váy lẳng lặng bay bay.


      Để hạn chế Mục Hợp thị, Thất hoàng tử Triệu Triệt sau khi chào đời bị ôm đến cho nữ nhi của đại học sĩ Văn Hoa các là Nguyên phi nương nương nuôi dưỡng, Nguyên phi là vị phi tử tương đối được sủng ái trong đời hoàng đế Đại Hạ, thân phận khá đặc thù. Nàng và Nguyên đại học sĩ vốn đến từ Biện Đường, được sinh ra ở vùng sông nước Đông Nam, mặc dù có gia thế hiển hách nhưng rất được hoàng đế sủng ái, suốt mười bảy năm suy giảm. Nhưng khi Triệu Triệt mười bảy tuổi, Nguyên phi lại ở trước mặt đông đảo cung nhân thị nữ nhảy xuống hồ tự vẫn.


      ai biết được nguyên nhân cái chết của Nguyên phi, trong cung đồn là do Mục Hợp hoàng hậu ghen tỵ nên độc hại khiến Nguyên phi phải tự vẫn. Có điều khi đó hoàng đế lại có bất kỳ động thái gì sau khi Nguyện phi chết, vẫn cứ theo lẽ thường thượng triều xử lý chính , hoàn toàn theo phong phạm của vị quân chủ minh, song từ đó về sau ông ta hề nạp thêm vị phi tần nào khác vào hậu cung.


      Bởi vì dưỡng mẫu chết mà Triệu Triệt càng lúc càng xa cách mẹ đẻ, cuối cùng bất đồng chính kiến mà dẫn đến đối kháng với mẫu tộc, khi bị đày biên cương ai nguyện ý giơ tay tương trợ. Cũng chính vì thể mà khi sau khi Mục Hợp thị rơi đài, đệ đệ của là Tây Hoài vương cùng muội muội Thuần công chúa cũng cùng thất thế theo, chỉ có hề bị ảnh hưởng, vẫn tay nắm trọng quyền dẫn binh như cũ.


      Rất nhiều khi, biểu mặt ngoài nhất định là , Sở Kiều xoay người sang chỗ khác tiếp tục nhìn thân ảnh đơn của vị hoàng tử trẻ tuổi hiển hách kia nữa. Tại chốn thâm cung này, người nào cũng có bi ai riêng, đều trải qua giày xéo dành riêng cho bản thân. Trải qua nhiều rất bể dâu, Sở Kiều sớm nhìn hết những góc tối nơi phồn hoa như vậy.


      Thời điểm Sở Kiều trở lại trở lại Oanh Ca viện thi Yến Tuân ngồi trong đình ở rừng mai uống rượu. Những năm này luôn giữ trạng thái tỉnh táo, chỉ trong trường hợp cần thiết còn bằng rất ít khi đụng đến rượu.


      Sở Kiều đứng trong hành lang nhìn nam tử áo xanh trẻ tuổi phong tư lỗi lạc, trong lòng đột nhiên dâng lên trận chua xót. Nàng chợt nhớ tới buổi trưa của rất nhiều năm trước, thiếu niên choàng tỉnh từ trong ác mộng, nắm lấy tay nàng, yếu ớt : “A Sở, khi nào ta mới có thể yên tâm để bản thân say mèm bữa?”


      Khi đó bọn họ quá mức yếu ớt, ngay cả uống hớp rượu cũng dám. Hôm nay có đủ dũng khí nhưng vai càng gánh thêm nhiều trách nhiệm, áp lực khiến bọn họ luôn an tâm bưng chén rượu lên uống.


      Quã nhiên Yến Tuân chỉ uống chừng hai chén rượu rồi ngừng. Trời đông giá rét qua, rừng mai nở rộ, nam tử mặc thanh sam, tóc đen như mực, hai mắt nhắm nghiển, đầu ngửa lên, mi tâm khẽ chau, mặc cho cánh mai trắng rơi đầy mặt. Gió nhàng phe phất khiến ống tay áo bay bay như cánh chim trời.


      Sở Kiều qua mà chỉ lẳng lặng đứng nhìn người mình nhiều năm sánh vai ở xa xa.


      Có những loại cảm xúc, người khác cách nào hiểu ngoại trừ đương , có những loại thù hận, người khác cũng cách nào gánh chịu. Cho dù hai người bọn có thân cận đến như thế nào, nàng cũng thủy chung thể gánh vác thay phần hận ý kia. Những gì nàng có thể làm chẳng qua chỉ đứng nhìn từ xa, đợi khi trời mưa đưa chiếc ô trong tay mình đến cho .


      ……………………………………………………………………………………


      Nữ nhân tôn quý nhất đế quốc xuôi tay rời khỏi thế gian như hòn đá khổng lồ bị ném xuống mặt hồ tĩnh lặng.


      Ngoài dự đoán của mọi người, Thư quý phi quyền uy nhất hậu cung cũng có thuận lý thành chương tiếp nhận vị trí của Mục Hợp Na Vân. Vì thế nên sau thời gian ngắn ngủi, vô số hoài nghi đều chỉa mũi về phía Ngụy phiệt, Thư quý phi cũng trở thành người bị hiềm nghi lớn nhất. Thư ký cục, nội vụ viện, đại tự phủ đều kéo quân gióng đèn tới cửa Thư Vân điện tra vấn. Dò xét hết bảy ngày có kết quả nhưng vẫn rửa sạch được hiềm nghi người Thư quý phi. Vì vậy địa vị của Thư quý phi ở hậu cung xuống dốc phanh. Nước cạn cá chết, Ngụy phiệt cũng bị đông đảo ngự sử chèn ép, tới tấp dâng tấu lên án, tình hình vô cùng lạc quan.


      Mà cùng lúc đó, Hiên phi nương nương của Lan Hiên điện lại được thị tẩm liên tiếp trong ba ngày, đến ngày thứ tư được sắc phong thành quý phi, cùng với Thư quý phi trở thành phi tử có phẩm cấp cao nhất hậu cung, thay thế Mục Hợp hoàng hậu chưởng quản phượng ấn, toàn quyền xử lý đại điển tang lễ cho hoàng hậu, nghiễm nhiên trở thành người đứng đầu hậu cung.


      Hiên quý phi khác Nguyên phi khi xưa, cũng giống với Mục Hợp Na Vân gia thế xuống dốc. Nữ tử với nhũ danh Y Hiên xuất thân từ thị tộc danh giá có lịch sử trăm năm, tên đầy đủ là Gia Cát Hiên. Gió đổi chiều, Gia Cát gia nước lên thuyền lên, chỉ thoáng trở thành đại tộc ngang hàng với Ngụy phiệt.


      Sinh thần của Hạ hoàng chỉ sau tang lễ của Mục Hợp hoàng hậu có ba ngày, mà cùng ngày này, Hạ hoàng đích thân gả nữ nhi mình hương nhất cho Yến thế tử, hoàn tất hôn lễ được cả nước theo dõi. Sinh thần năm nay của hoàng đế Đại Hạ nhất định trôi qua trong gió êm sóng lặng.


      khí căng thẳng như dây cung chuẩn bị bắn tên ra. Ngày 17 tháng 5, đoàn kỵ binh hùng dũng tiến vào thành Chân Hoàng, đạp tan yên tĩnh của đế đô. Đệ đệ tuổi nhất của lão Ba Đồ là Ba Lôi vừa vào thành liền nước mắt nước mũi đầy mặt lao đến trước pho tượng quốc mẫu ở quảng trường Tử Vi khóc thành tiếng. Ngay sau đó được cung Thịnh Kim cho đòi, vì tấm lòng trung quân ái quốc kia nên hoàng đế bệ hạ tôn quý quyệt định tự mình tiếp kiến .


      màn này khiến người khác chú ý, viện trưởng lão cũng hề để tâm. Huống chi sau khi Mục Hợp thị diệt vong, gia tộc Ba Đồ ở Tây Bắc bị chèn ép vô cùng chật vật, có gióng trống khua chiêng thêm cũng ảnh hưởng gì. Hoàng đế triệu kiến Ba Lôi, đơn giản là muốn thu mua lòng người mà thôi.


      Hoàng đế và Ba Lôi ở trong ngự thư phòng gần suốt canh giờ, thị vệ canh cửa cho bất luận kẻ nào đến gần.


      Lúc Ba Lôi rời khỏi cung Thịnh Kim đêm khuya. quảng trường Cửu Uy đầy gió, tướng quân Ba Lôi trẻ tuổi ngửa mặt lên trời cười dài. Người đường đều dùng ánh mắt nhìn người điên len lén liếc nhìn vị trọng thần từ Tây Bắc vừa khóc vừa cười này mà thầm nhíu mày.


      Tối hôm đó, Gia Cát phủ nhận được tin tức do diều hâu đưa đến thông báo thiếu chủ Ngụy Thư Diệp của Ngụy phiệt vừa trở về kinh. Gia Cát Mục Thanh nhìn phong thư hồi lâu, sau đó đặt sang bên, chậm rãi lắc đầu : “Truyền tin thiếu gia nhiễm bệnh, tiện ra ngoài.”


      Gia Cát Nguyệt nhướng mày, tiến lên hỏi: “Phụ thân, tại sao?”


      Gia Cát Mục Thanh trầm giọng : “Mục đích của chúng ta thành, nên dây thêm rắc rối. Thế lực gia tộc giờ vẫn vững, Lan Hiên ở trong cung cần thêm thời gian.”


      “Nếu Gia Cát gia thúc đẩy chuyện này, liệu Hoàng thượng có coi trọng chúng ta hơn ?”


      Gia Cát Mục Thanh chậm rãi nhíu mày, trầm giọng : “Tứ Nhi, ngươi vẫn chưa sao? Hoàng thượng coi trọng chúng ta hẳn dựa vào việc Gia Cát gia có cống hiến như thế nào cho nước nhà mà là chúng ta có bao nhiêu thực lực. Mông tướng quân cả đời bán mạng cho nước nhưng đến giờ vẫn chỉ là tướng lĩnh tay trắng, đất phong tài lực cũng . Thế gia và hoàng thất chia quyền trị nước, vĩnh viễn thể dung hợp, điểm này vi phụ với ngươi rất nhiều lần.”


      “Nhưng…”


      cần nữa. Bắt đầu từ hôm nay đóng cửa từ chối tiếp khách. Chúng ta cứ chờ kết quả của ba ngày sau rồi tính.” Gia Cát Mục Thanh dứt khoát ngắt lời.


      Lời chưa ra khỏi miệng của Gia Cát Nguyệt bị Gia Cát Mục Thanh dứt khoát cắt đứt, ra muốn hỏi nếu tên Ba Lôi ngu xuẩn kia được việc, để cho Yến Tuân sống sót rời khỏi đế đô Đại Hạ như thế nào? Thiên hạ ra sao? Nếu bọn họ chỉ lo cho lợi ích của bản thân mà để cho mãnh hổ này chạy về rừng, đến tột cùng dẫn đến hiểm họa như thế nào?


      ra muốn , phụ thân già rồi, tầm mắt cũng trở nên hạn hẹp, chỉ thấy lợi ích trước mắt mà nhìn thấu đại cục trong thiên hạ. Quốc gia còn Gia Cát gia sao có thể tồn tại?


      Còn nữa, nếu Yến Tuân quả thành công rời , vậy còn người đó? Có phải cũng rời khỏi đế đô đến Bắc Yến? Còn may là tuy Ba Lôi ngu xuẩn nhưng vẫn còn có Ngụy Thư Diệp. Ngụy phiệt thất thế, muốn vùng lên nên nhất định nắm chặt cơ hội này.


      Gia Cát Nguyệt chậm rãi ngước mặt lên nhìn trời, lẩm bẩm: “Hy vọng ngươi đừng làm ta thất vọng.”


      ……………………………………………………………………………………


      Ngày thứ hai, Ngụy Thư Diệp dẫn mười tám tên võ sĩ đến phủ đệ của Lão Ba Đồ ở đế đô. Đám võ sĩ Tây Bắc đợi cả ngày nhưng hề thấy bóng dáng của Gia Cát Nguyệt.


      Đây cũng phải là lần đầu tiên Ba Lôi và Ngụy Thư Diệp gặp nhau, bọn họ từng có cơ hội hợp tác tại đại doanh Tây Nam. Vừa mới ngồi xuống, tân tướng quân Ba Lôi trẻ tuổi khẽ cong khóe môi, cười tà : ngờ Gia Cát gia lại buông tha dịp tốt để ra sức vì nước như vậy, xem ra cơ hội thăng quan phát tài nhất định rơi xuống đầu huynh đệ chúng ta rồi.”


      Mặt Ngụy Thư Diệp lộ vẻ trầm, tựa hồ như cũng nguyện ý dính dáng gì nhiều với Ba Lôi, trực tiếp thẳng vào vấn đề, trầm giọng : “Tại hạ lỗ mãng, xin hỏi tướng quân có kế hoạch?”


      Ba Lôi cười đắc ý, “Đoán xem.”


      “Xin lắng tai nghe.”


      Toàn bộ kế hoạch hành động nghe qua như màn chính biến quân quy mô . Trong ngày đại thọ của hoàng đế ở ba ngày sau, sư đoàn thứ bảy và sư đoàn thứ chín thuộc kiêu kỵ binh đóng trong thành cải trang thành quân Tây Bắc gia nhập quân đội của gia tộc Ba Đồ Cáp, Ba Lôi đích thân dẫn quân vây đánh Bắc Yến, lấy danh nghĩa trừ phản nghịch đập nát mọi chống cự, sau đó chiêu cáo gian thần đền tội, thiên hạ thái bình.


      Ngụy Thư Diệp dĩ nhiên hiểu được ý định của cung Thịnh Kim. Người có thể làm được này ít, nhưng chỉ có gia tộc Ba Đồ Cáp là thích hợp nhất.


      Mặc dù cờ trống giương cao, nhưng cả hành động thoạt nhìn giống như màn mưu sát trả thù, dựa vào ân oán giữa Lão Ba Đồ ở Tây Bắc và Bắc Yến, có ai hoài nghi có càn khôn gì khác trong chuyện này. Người thiên hạ cho rằng Lão Ba Đồ e ngại thế lực Bắc Yến bành trướng sau khi Yến Tuân cưới được công chúa, cho nên mới phái đệ đệ của mình đến đế đô mưu sát tân lang là Yến thế tử trước bước. Nguyên cớ ràng như ban ngày, vừa nhìn liền có thể hiểu ngay.


      Tiếp theo, hoàng đế theo lẽ thường phái đại quân đến Tây Bắc bắt giữ tướng quân Ba Lôi, mười ngày nửa tháng sau công bố Tây Bắc có thái độ nhận tội hối lỗi, thu chút tiền bồi thường gọi là tượng trưng rồi cho qua chuyện. Tin chắc khi đó người nào đứng ra đòi chính nghĩa cho Bắc Yến diệt vong. Cả kế hoạch thoạt nhìn chỉ là do ân oán cá nhân chứ liên quan gì đến quốc gia, đối với hoàng đế bệ hạ công bố ý định gả nữ nhi càng thể có chút can hệ.


      Ngụy Thư Diệp sinh ra tia chán ghét trong lòng, nhưng chỉ khẽ cau mày rồi trầm giọng : “Ba trăm tử sĩ Ngụy phiệt nguyện ý theo lời tướng quân, tùy tướng quân điều động.”


      Cho rằng đối phó với Thế tử thất thế làm gì cần nhiều quân như vậy, Ba Lôi hắc hắc cười : “Tốt lắm, vậy thiếu tướng hãy chịu trách nhiệm canh giữ vòng ngoài ngăn chặn viện binh của địch.”


      Ngụy Thư Diệp ôn hòa cười tiếng, “Đa tạ tướng quân cất nhắc.”


      ……………………………………………………………………………………


      Đêm khuya ngày 18 tháng 5.


      Thiếu nữ đứng trước bản đồ, cân nhắc kế hoạch hành động hồi, cuối cùng trầm giọng : “Các phân đoạn đều được an bài thỏa đáng, chỉ có đoạn đến tổ miếu thành Nam hành lễ là ta còn chưa yên tâm.”


      Yến Tuân khẽ nhíu mày, ra hiệu cho nàng tiếp.


      “Theo nghi thức sau khi hành lễ giỗ tổ tại tổ miếu, huynh phải theo lễ quan trở lại hoàng cung rước công chúa. Hộ vệ bên người huynh đoạn đường này đều là quan binh do lễ bộ điều đến, thể tin. Nếu có người phục kích huynh vào lúc đó, hậu quả tất khó lường.”


      Yến Tuân nhìn bản đồ, trầm giọng : “Nơi này địa thế trống trải, lại gần với Tây Nam trấn phủ sứ, vàng thau lẫn lộn, khi xảy ra chuyện tất phải xuất động đại quân. Huống chi Tây Nam trấn phủ sứ có liên hệ sâu xa với chúng ta, bọn họ chưa chắc có lá gan này.”


      Sở Kiều lắc đầu, chậm rãi : “Hành cần vạn toàn, điểm chắc ăn nhất chính là điểm yếu dễ gây ra sai lần nhất, chúng ta cần chuẩn bị cho mọi tình huống xấu nhất. Huống chi ta và huynh đều biết, Tây Nam trấn phủ sứ vẫn chưa thần phục Bắc Yến, cũng tận hiến với huynh, chúng ta thể đề phòng.”


      Yến Tuân gật đầu, cầm bản đồ lên, lại lần nữa viết lại kế hoạch cùng phương pháp ứng biến cho mọi tình huống. Sở Kiều cũng cầm lấy giấy bút, viết xuống liệu định của bản thân.


      Sau thời gian nén nhang, hai người cùng lúc ngồi thẳng lên, trao đổi trang giấy. Cả hai chỉ nhìn cái liền đồng thời lộ ra nụ cười. Binh tới tướng ngăn! Tử chiến đến cùng!


      Nếu Hạ hoàng dám ra hạ sách này, như vậy phải tự mình dâng cả đế đô Chân Hoàng cho bọn họ!


      Hai ngày trôi qua cách tĩnh lặng , sáng ngày 20 tháng 5, toàn thành Chân Hoàng chìm trong bầu khí hoan hỉ. Gấm đỏ thẫm trải dài mạch từ cửa thành Đông, xuyên qua đường lớn Cửu Uy đế đến thẳng Tử Kim môn. Hoàng đế Đại Hạ công khai du hành dưới bảo vệ của ngự lâm quân, quan viên, tiểu thương và dân chúng đế đô đều kéo ra đường tranh nhau lễ bái, ngừng tung hô vạn tuế, khắp nơi là quang cảnh vinh hoa tráng lệ.


      Nhân dịp đại thọ của Hạ hoàng, ngoại trừ tử tù tất cả tội nhân đều được đại xá. Người được đặc xá quỳ đầy quảng trường Tử Vi. Xa giá của Hạ hoàng vừa tiến đến gần họn họ liền lập tức hô to vạn tuế, khấu tạ thiên ân của hoàng đế.


      Ban đầu bá quan văn võ cùng sứ giả các nước vốn quỳ gối chờ trước Tử Kim môn, sau mới theo du hành cùng đoàn xe, hưởng thụ triêu bái của vạn dân.


      Màn du hành kéo dài đến xế chiều, cung Thịnh Kim tổ chức yến hội long trọng. Khi màn đêm buông xuống, pháo hoa bắn rợp trời, đèn lồng sáng choang, quảng trường nhộn nhịp ca múa vũ đạo, tiếng đàn sáo náo nhiệt cùng tiếng hoan hô rung trời của bá tánh vang khắp hoàng thành, thanh thế hết sức kinh người.


      Giữa lúc trận sóng hoan hô vang lên từ quảng trường Tử Vi, con đường dẫn đến tổ miếu ở thành Nam xuất đội người ngựa y phục hoa lệ chậm rãi bước .


      giống với khí vui mừng trong thành, khu vực tổ miếu thành Nam vẫn vô cùng an tĩnh. Tiếng hoan hô huyên náo ngừng truyền đến từ xa càng làm nổi bật thêm vẻ tĩnh mịch của nơi này.


      Ánh trăng mờ ảo, ánh đèn cung đình màu đỏ lóe lên ở hai bên đường, Yến Tuân thân hỉ phục đỏ thẫm ngồi bên trong xe ngựa, hai mắt khép hờ, lẳng lặng đợi thời cơ.


      Xe ngựa đột nhiên khựng chút rồi từ từ dừng lại, Yến Tuân mở mắt ra, chân mày khẽ nhíu, chút do dự tận đáy lòng rốt cuộc biến mất.


      “Xảy ra chuyện gì? Vì sao dừng lại?” Người dẫn đầu đội lễ quan lên tiếng hỏi.


      Hiệu úy Tiểu Võ nhanh chóng tiến đến bẩm báo với Yến Tuân ở sau rèm và viên lễ quan ở bên cạnh: “Thế tử điện hạ, lễ quan đại nhân, phía trước là thủ vệ của tổ miếu, cầu chúng ta xuống xe cho bọn họ kiểm tra.”


      “Làm gì? Này là nghi thức tế tổ theo lễ chế, phải mười ngày trước thông báo trước rồi sao? Ngay cả hôn lễ của Công chúa điện hạ cũng dám chặn, là người của tiểu đội nào? muốn sống nữa sao?”


      Tiểu Võ vẻ mặt đau khổ : “Đại nhân, tiểu nhân cũng như vậy, nhưng bọn họ vẫn kiên trì muốn kiểm tra.”


      “Thế tử, ty chức đến phía trước xem chút vậy.”


      Bên trong xe ngựa vẫn yên tĩnh tiếng động, lễ quan cho rằng Yến Tuân cũng ngầm đồng ý nên liền theo viên hiệu úy mà ngờ người trong xe sớm thần biết quỷ hay lặng lẽ rời .


      Trong trung nhộn nhạo sát khí nồng đậm, nghe như mùi xác người chết.


      Phía trước đoàn xe, đội lễ quan đỏ mặt tía tai cãi vã cùng đám thủ vệ tổ miếu, cơ hồ cũng sắp động thủ đến nơi.


      Phía sau tòa nhà cao lớn, đội người ngựa chân được bọc kín bằng vải bông nhanh chóng tiến lên tiếp ứng nam tử vừa đến. A Tinh tung mình xuống ngựa, dắt chiến mã của Yến Tuân đến, trầm giọng : “Điện hạ, tất cả đều chuẩn bị xong.”


      Yến Tuân trầm mặc gật đầu, phi thân lên lưng ngựa rồi thúc ngựa chạy như điên về phía Tây Nam trấn phủ sứ ở hướng ngược lại. Đó là nơi đóng quân của quân trấn thủ đế đô mà đế quốc điều đến từ quân dã chiến của Bắc Yến, nhân số ít nhất cũng khoảng vạn trở lên ( vạn là 10,000).


      Mặc dù hoàn toàn là người của mình nhưng những người này cũng vốn xuất thân từ Bắc Yến. Dựa vào điểm này, Yến Tuân quyết định lôi kéo bọn họ về chung chiến tuyến. Vì thế giờ phải đến đó cầu cứu.


      Trong lúc giằng co giữa đội lễ quan và đám thủ vệ tổ miếu, đột nhiên có tiếng hét bén nhọn vang lên xé rách màn đêm tĩnh mịch, thống lĩnh đám thủ vệ thu lại mặt cười, nhất thời quát lớn: “Động thủ!”


      Đám thị vệ canh giữ tổ miếu đồng loạt rút chiến đao sắc bén ra, thân thủ nhanh nhẹn, lực đạo mạnh mẽ, nửa điểm cũng nhìn ra là thị vệ ở tổ miếu, ràng đều là binh sĩ trải qua sa trường dày dặn kinh nghiệm. Chỉ thoáng chốc, vô số lưỡi đao sáng loáng chém vào xương thịt, máu bắn khắp nơi, tiếng kinh hô thảm thiết ngừng vang lên trong trung.


      “Tru diệt phản nghịch Bắc Yến.” gã quát to, đám thích khách được lệnh liền như lang như hổ công phá vòng bảo vệ yếu ớt do đội lễ quan kết thành, nhanh chóng lao về phía xe ngựa.


      “Có thích khách!” Người dẫn đầu đội lễ quan lúc này mới kịp phản ứng, vốn xuất thân là võ tướng, cũng lập tức rút chiến đao bên hông ra sức tận trung nghênh địch, đồng thời hô to: “Bảo vệ điện hạ! Mau dàn trận! Cầu cứu viện binh!”


      Lời còn chưa dứt lưỡi đao sắc bén xẹt qua cổ họng , máu tươi lập tức tràn qua vòm miệng. Trong thoáng chốc, thi thể nam nhân lảo đảo rồi ngã ngục trong vũng máu dữ tợn. Mấy lễ quan trong xe ngựa còn chưa kịp xuống xe bị bọn thích khách ngăn ở cửa xe. Sau đó mười mấy mũi tên nhọn màu bạc từ bốn phương tám hướng lao đến đâm thủng buồng xe, xuyên qua thân thể người bên trong.


      Buồng xe hẹp căn bản chỗ có thể trốn, bầu trời phía Tây Nam của đế đô nhất thời vang tiếng kêu thảm thiết cùng tiếng cần khẩn thê lương khiến người tê dại da đầu. Nhưng thích khách tàn nhẫn vẫn mảy may chùn tay, cung tên ngừng giương lên nhắm thẳng vào xe ngựa, vô số tên nhọn xé gió xuyên thủng đám lễ quan vô tội. Trong trung quanh quẩn mùi máu tanh nồng chết chóc.


      Đội thủ vệ đoàn xe buông chiến đao, cầm cung lắp tên ra sức phản kích. Song tốc độ của đối phương quá nhanh, bọn họ kịp nhắm mà chỉ có thể bắn đại. Thế nhưng tác xạ trong bóng tối làm sao có thể chính xác, huống hồ là những thủ vệ lễ bộ ít kinh nghiệm chinh chiến này? Mắt thấy cung tên chút tác dụng, đội thủ vệ hoảng hốt ném cung sang bên, rút bội đao bên hông ra ứng chiến. Nhân mã hai phe quấn lấy nhau, liều chết đánh tới, tiếng chém giết rung trời, mặt đất bùn máu trộn lẫn…


      kịp quát hỏi tên tuổi cùng lai lịch của đối phương, điều đội thủ vệ có thể làm chỉ là vung chiến đao hung hăng chém lên đầu kẻ địch. Nhưng địch nhân quá nhiều, đám thủ vệ đảo mắt liền như rơm giữa dòng nước lũ, bị sóng lớn vùi dập còn bóng dáng.


      Tiếng quát to như sấm rền quanh quẩn con đường lớn. Bối cảnh của màn này chính là tiếng hoan hô ngừng truyền đến từ xa cùng khoảng trời rợp pháo hoa cùng bầu khí vui mừng tưng bừng. Chính náo nhiệt kia che giấu tất cả, người nào biết cùng người nào nghe thấy màn tàn sát máu tanh chút cố kỵ ở địa phương phồn hoa như vậy.


      Địch nhân như thủy triều tràn đến từ bốn phương tám hướng, kẻ nào cũng trưng ra bộ mặt dữ tợn cùng ánh mắt thị huyết, giống như dã thú hoang dại dễ dàng cắn nuốt bất kỳ tia hy vọng cuối cùng nào của người đối diện.


      Độ hộ vệ lễ bộ vừa phản kích vừa giận dữ rống lên: “Tiếp tục phản kích! Đế quốc lập tức cử viện trợ đến cho chúng ta!”


      Thế nhưng bọn họ hề biết, thích khách hôm nay lại chính do đế quốc mà họ tâm tâm niệm niệm phái tới, viện binh đến, mà bọn họ chỉ là con tốt thí định phải hy sinh cho cường đại của đế quốc.


      Xe ngựa của Yến Tuân bị bắn thành cái sàn, ai còn hy vọng xa vời là còn sống. Thời gian chém giết cũng dài, sau nén nhang (khoảng nửa canh giờ - tiếng), thanh giao chiến dần thưa thớt rồi trở lại bình thường. Đội hộ vệ lễ bộ hơn hai trăm người bị tiêu diệt, vô luận là phản kháng hay đầu hàng đều bị giết sạch, tên cũng để lại. Máu tươi ào ạt đọng thành vũng, chảy dọc theo hai rãnh bên đường cho đến khi đông đặc lại, mùi máu tanh xộc thẳng vào mũi. Ngay lúc này, bầu trời đế đô chợt nở bung chùm pháo hoa rực rỡ lóa mắt, tiếng hoan hô chói tai truyền tới như sóng vỗ, hoàn toàn che lấp vẻ chết chóc nơi này.


      Này vốn là màn mưu sát tương đối thành công, nhưng người cầm đầu vì vậy mà cao hứng. Ba Lôi thất hồn lạc phách đứng giữa vũng máu, quát lớn với thủ hạ: “Xảy ra chuyện gì? Người đâu?”


      Gã thuộc hạ sắc mặt trắng bệch, run rẩy kinh sợ đáp: “Thuộc hạ biết, trong đám người chết tìm thấy Yến thế tử, trong xe ngựa cũng có. Thuộc hạ đoán chừng, có thể chạy rồi…”


      Chạy rồi.


      Ba Lôi giận dữ quát chói tai, “Tám trăm người tấn công, thêm ba trăm người phòng thủ vây bên ngoài, vũ trang đầy đủ mà các ngươi còn để người chạy mất? Ta còn giữ các ngươi lại để làm gì?”


      “Tướng quân, chúng ta… hay là chúng ta đến chỗ Ngụy thiếu gia xem sao, có lẽ bọn họ bắt được.”


      “Đúng.” Ba Lôi gật đầu, ôm phần vạn hy vọng lập tức phóng lên ngựa.


      Ngay lúc này, trận vó ngựa rung trời vang lên chấn động cả khu vực. Ba Lôi hoảng sợ ngẩng đầu lên, chỉ thấy cuối con đường dài đen ngòm xuất chi chít ánh đuốc chậm rãi tiến tới gần, chiến mã uy vũ, sát khi lồng lộng, là đoàn kỵ binh dũng.


      “Là quân Bắc Yến của Tây Nam trấn phủ sứ!”


      Ba Lôi nhanh chóng xoay người thất thanh hô to, “Chạy mau!”


      Nhưng tại chạy còn kịp, hai chân người thể nào chạy thoát chiến mã bốn chân. Thực lực chênh lệch khiến cục diện còn là trận chiến đấu mà kỳ thực là cuộc tru diệt. Bộ hạ của Ba Lôi thiếu cao thủ nhưng đa phần mang thương tích vì màn ám sát khi nãy, cho nên kết quả của bọn khi chống lại đoàn kỵ binh kia cũng khó tưởng tượng, chỉ sau vòng công kích đầu tiên thể trụ được, bị cung tên bắn cho tan tác phải chật vật chạy trốn.


      “Ta là Ba Lôi thuộc gia tộc Ba Đồ Cáp từ Tây Bắc, chúng ta là phụng vương lệnh làm việc!” Ba Lôi thất kinh khàn giọng hô to thân phận của mình.


      Đội quan binh của trấn phủ sứ Tây Nam vừa được Yến thế tử điều đến ai nấy đều đỏ mắt đằng đằng sát khí. Kể từ khi Yến Thế Thành thua trận, vị thế của trấn phủ sứ Tây Nam ở đế đô trở nên sút kém ít, ngừng bị người của lục doanh quân cùng kiêu kỵ binh vũ nhục, ngay cả quân giữ thành cũng dám quăng cho bọn ánh mắt xem thường. tại vất vả mới nắm được cơ hội lập công lớn như vậy, ai muốn tin lời điên khùng của thích khách sắp chết đến nơi chứ?


      Dám bày màn ám sát quy mô như vậy ngay trong thành Chân Hoàng, quả thực là muốn sống nữa rồi!


      Bọn lính hét lớn tiếng, vung chiến đao trong tay lên, khí thế như cuồng phong mưa rào lao lên đuổi theo đám thích khách, tay ngừng giương cung bắn ngã thích khách, sau đó tung vó ngựa hung hăng giẫm qua biến bọn chúng thành thịt nát.


      Đảo mắt, kẻ giết chóc nửa canh giờ trước thoáng cái biến thành vật chờ bị làm thịt dưới dao mổ của đao phủ, muốn chạy cũng thể.


      Tiếng vó ngựa rung trời, đoàn kỵ binh tràn đến như thủy triều, san bằng mọi phản kháng. Trong vòng vây của đội nhân mã, Yến Tuân thân hỷ phục đỏ thẫm, sắc mặt lạnh lùng cưỡi lưng ngựa, hai mắt sắc bén như ưng quan sát chiến trường, khóe môi khẽ mân lên mang theo hàn ý.


      “Thế tử điện hạ!” Phó thống lĩnh Hạ Tiêu của trấn phủ sứ Tây Nam vui vẻ báo cáo: “Nhiệm vụ viên mãn đạt thành, tất cả thích khách đều đền tội, kẻ nào chạy thoát.”


      Yến Tuân gật đầu, mỉm cười : “Hạ thống lĩnh công lao to lớn, Yến Tuân tuyệt dám quên ân cứu mạng này.”


      Hạ Tiêu lắc đầu, : “Điện hạ quá lời, bảo vệ an toàn của đế đô vốn là chức sách của mạt tướng, huống chi điện hạ và trấn phủ sứ Tây Nam đều xuất thân từ Bắc Yến, chúng ta lại càng thể khoanh tay đứng nhìn.”


      Yến Tuân cười : “Bổn vương chắc chắn bẩm báo với hoàng thượng công lao của thống lĩnh. Tin tưởng chữ ‘phó’ này của thống lĩnh rất nhanh được bỏ .”


      Hạ Tiêu vui mừng cười : “Đa tạ lời tốt của điện hạ!”


      “Thống lĩnh!” Lúc này, tiểu tham tướng tiến lên ghé vào tai Hạ Tiêu giọng : “Chuyện có điểm lạ.”


      Hạ Tiêu sửng sốt, xoay đầu lại giọng hỏi: “Có cái gì đúng?”


      Tham tướng cau mày, ánh mắt có chút kinh hoảng, trầm giọng : “Xin ngài theo thuộc hạ sang đây nhìn chút.”


      Hạ Tiêu tiếng với Yến Tuân rồi theo viên tham tướng. Khi nhìn thấy đống thi thể hỗn độn, nhất thời cảm thấy trước mắt tối sầm, trong nháy mắt trời đất như sụp đổ.


      Ba Lôi vốn ương ngạnh ưa thích phô trương, lúc vào thành cơ hồ toàn dân đều nhìn thấy hình dáng của làm sao Hạ Tiêu thân là tướng lãnh duy trì trật tự ở đế đô lại biết. Nhìn thấy vị lão huynh này trước ngực tên cắm chi chít nằm chỏng vó ở đó, Hạ Tiêu cảm thấy trước mắt tối đen, thiếu chút nữa hôn mê bất tỉnh.


      Vị phó thống lĩnh trẻ tuổi đầy nhiệt huyết thậm chí còn ảo tưởng, chừng đây chẳng qua là gia tộc Ba Đồ Cáp tự mình chủ trương ám sát Yến thế tử. Dù sao ân oán giữa Lão Ba Đồ và Yến Thế Thành cũng sớm truyền khắp đại giang Nam Bắc, ai lại biết. Nhưng khi nhìn thấy số đông tướng sĩ kiêu kỵ binh Hạ Tiêu nhất thời liền biết tử lộ ở ngay trước mắt mình.

    5. whitenavy

      whitenavy Well-Known Member

      Bài viết:
      90
      Được thích:
      336
      Chương 075: Mây đen trước trận chiến

      Mặc dù những binh lính này cũng mặc y phục của gia tộc Ba Đồ Cáp, nhưng bọn họ hàng năm đóng quân ở phía Tây Nam đế đô, sớm quen mặt đám quân binh thường xuyên diễu võ giương oai. Vì vậy Hạ Tiêu dù có ngốc cũng hiểu màn gọi là ám sát này bất quá chính là công cuộc tru sát thí mạng của đế quốc. Mà , người mang binh mã giết sạch người của đế quốc, cứu sống Yến thế tử, liệu nhận được kết quả như thế nào?


      Trong nháy mắt đó, trong đầu Hạ Tiêu chỉ có ý niệm đó chính là bắt lấy Yến Tuân để lấy công chuộc tội.


      “Người muốn giết ta chính là hoàng đế Đại Hạ.”


      Tất cả đều sững sờ tại chỗ.


      Yến Tuân ngồi lưng ngựa nhàn nhạt nhìn qua đông đảo binh sĩ cái rồi chuyển ánh mắt sang Hạ Tiêu, giọng : “Hạ thống lĩnh, khiến ngươi bị liên lụy vào trong chuyện này, ta xin lỗi. Nếu như các ngươi phải là quân nhân của trấn phủ sứ Tây Nam xuất thân từ Bắc Yến cứ bắt ta lại là có thể thoát khỏi tai nạn lần này.”


      câu này như thức tỉnh người khỏi giấc mộng. Hạ Tiêu mở to mắt nhìn vẻ mặt bí hiểm của Yến Tuân, nhất thời phục hồi tinh thần.


      Trấn phủ sứ Tây Nam còn đường lui nữa rồi. Nếu như là đội quân khác đánh bậy đánh bạ giết nhầm Ba Lôi và kiêu kỵ binh vẫn có thể dùng câu biết nội tình để giải thích cho qua chuyện, nhưng đối với trấn phủ sứ Tâu Nam vốn bị đế quốc chú ý cao độ, nhiều lần bị hoài nghi che giấu quân phản nghịch đến từ Tây Bắc mà vô luận như thế nào cũng thể giữ lại mạng. Đế quốc bỏ qua, cung Thịnh Kim càng tha cho bọn họ, quay đầu lại chỉ còn con đường chết.


      Hai mắt Hạ Tiêu đỏ bừng, hung hăng nhìn nam tử thân hồng bào tuấn lãng trước mặt, trong đầu như có tiếng hét ngừng điên cuồng với bản thân, “Toàn bộ đều biết, là cố ý đẩy mình lên tử lộ!”


      Song, câu Hạ Tiêu cũng nên lời. Chỉ chốc lát sau, lệ khí trong mắt chậm rãi biến mất, thay vào đó là loại liều mạng điên cuồng.


      Hơn vạn người hội tụ con đường nhất thời cũng sáng tỏ mọi tiền căn hậu quả, chỉ cảm thấy mặt đất dưới chân như lay động, trong đầu trống rỗng sợ hãi. Tất cả đều ngửng đầu nhìn Hạ Tiêu hoặc nhìn Yến Tuân hoặc nhìn ông trời, đau khổ suy tư tìm đường sống cho bản thân.


      Tất cả đường lui đều bị phá hỏng, quay đầu lại chính là tử lộ, con đường duy nhất có lẽ chính là liều chết đánh trận.


      Hạ Tiêu đột nhiên nhảy xuống khỏi chiến mã, giơ cao hai tay lớn tiếng với đám binh sĩ ở phía sau: “Các huynh đệ! Ta có mấy lời nín nhịn tám năm rồi, hôm nay vừa đúng lúc muốn ra! Năm đó là ai tiêu diệt Thương Lan vương làm phản, liều chết vào cung Thịnh Kim cứu hoàng đế ra? Là ai bôn ba ngàn dặm chạy tới Bạch Mã Quan cứu toàn bộ quan viên trưởng lão của đế quốc? Là ai ở trấn thủ cao nguyên ở Bắc Yến kiên trì chống lại người Khuyển Nhung, cho phép bọn họ tiến vào nội quan dù chỉ bước, bảo vệ phụ mẫu cùng thê nhi của chúng ta? Chính là vương của Bắc Yến, là lão vương gia Yến Thế Thành! Nhưng làm trung thần cuối cùng lại nhận được cái gì? Là trở thành tử tội bị thu tài sản, bị chém đầu thị chúng! Binh tướng Bắc Yến chúng ta ở đế đô nhận đủ mọi khuất nhục, bị đám cho con kiêu kỵ binh cùng lục doanh quân xem thường nhưng chúng ta đều nhịn. Nhưng bây giờ đế quốc lại vô duyên vô cớ muốn hạ thủ với huyết mạch duy nhất của lão vương gia, dùng thủ đoạn hèn hạ mưu toan diệt trừ Thế tử điện hạ. Thân là quân binh Bắc Yến, chúng ta có thể phục sao?”


      phục!”


      Tiếng hô như sấm nhất thời vang lên, vô số binh sĩ giơ cao ngọn thương trong tay. tích vô địch của Yến Thế Thành khiến nhiệt huyết lại lần nữa trổi dậy trong lồng ngực chúng binh sĩ. Nhiều năm bị áp bách khiến tinh thần chiến đấu trong họ sôi trào như nham thạch, thanh thế kinh người.


      “Các huynh đệ, chúng ta là quân nhân của Bắc Yến, tối nay chúng ta giết chết tay sai của đế quốc. Số phận của chúng ta buộc chặt người Thế tử điện hạ, nếu Thế tử mất, chúng ta cũng có kết quả tốt. Các ngươi , chúng ta ngồi chờ chết sao?”


      “Tuyệt !”


      “Chúng ta thể chết!”


      “Hoàng đế vong ân phụ nghĩa! xứng thống trị chúng ta!”


      “Hôn quân thí mạng như cỏ rác! Chúng ta phải vùng lên phản lại!”


      biết là ai hô lên câu cuối cùng, cả đội ngũ chỉ thoáng mảnh tĩnh mịch. Rốt cuộc cũng có người hô lên những lời này, theo sát sau đó là vô số tiếng hô đầy nhiệt huyết lan tràn nhanh như lửa cháy đồng cỏ, “Hôm quân thí mạng như cỏ! Chúng ta phải vùng lên!”


      Yến Tuân ngồi lưng ngựa lạnh lùng nhìn xuống vô số cánh tay giơ lên cao, chậm rãi nheo mắt lại, trầm giọng kiên định : “Hỡi các chiến sĩ Bắc Yến! Từ khi gia phụ chịu án oan hơn tám năm trước, quê hương chúng ta trở nên suy bại, quang vinh của chiến sĩ Bắc Yến cũng bị đế đô phá hủy. Chúng ta đều là thần tử trung thành của đế quốc, mực trấn thủ biên cương, chống chọi man di phương Bắc nhằm bảo vệ thái bình của đất nước. Nhưng qua thời gian dài, phồn vinh cùng xa hoa lãng phí che mờ ánh mắt của viện trưởng lão và hoàng đế. Bọn họ quên là ai bỏ mình chốn biên cương, là ai dùng máu tươi cùng xương trắng đắp nên tường thành bảo vệ cho quốc gia. Bọn họ quên là ai đội tuyết vượt đèo đánh đuổi đám người Khuyển Nhung ra khỏi quan ngoại. Bọn họ quên là ai hết lần này đến lần khác ngần ngại biển lửa cứu nguy cho đế quốc.”


      “Là chúng ta!” Bọn lính cùng hô to.


      “Là Bắc Yến chúng ta!”


      “Đúng! Là chúng ta!”


      cơn cuồng phong quét tới thổi tung vạt áo của Yến Tuân, đưa tay lột hỉ phục đỏ thẫm xuống để lộ ra chiến bào màu đen như mực bên trong, mặt y phục có thêu con chiến ưng màu vàng rực rỡ, chính là chiến kỳ của Bắc Yến.


      Yến Tuân lớn tiếng : “Chúa thượng ngu ngốc, giết trung giữ gian (‘trung’ là trung thần, ‘gian’ là gian thần)! quên mất chiến công của chúng ta, ngợi khen mà ngược lại hạ sát thủ! Chúng ta có công vô tội, kiên quyết từ bỏ!”


      “Kiên quyết chống cự, thề từ bỏ!”


      Vô số thanh khàn khàn cùng nhau hô to: “Chúng ta phải vùng lên, thề từ bỏ!”


      Yến Tuân rút trường kiếm bên hông ra, cuồng phong thổi tung chiến bào đen như mực người , huy hiệu hoàng ưng bay phần phật, giống như tùy thời vỗ cánh bay vụt lên.


      Vị Thế tử bị vây hãm trong suốt tám năm trời phát ra tiếng hô như sư tử gầm, “Các chiến sĩ! theo ta! Ngoài nhuộm máu đế đô, trở lại Bắc Yến chúng ta có lựa chọn nào khác. Chỉ có binh biến Bắc Yến ta mới có được lại độc lập!”


      “Nhuộm máu đế đô! Trở lại Bắc Yến!”


      Tiếng hô kích động xuyên thấu trời cao, từng đợt lửa khói liên tiếp bốc lên trung, bụi mù bay khắp nơi.


      Cùng lúc đó, bên trong Oanh Ca viện, thiếu nữ thân chiến bào đen đứng trong màn đêm thâm trầm, phía sau lưng nàng là đội hắc y nhân. trường ưng trắng như tuyết xẹt qua bầu trời đêm rồi đáp xuống đầu vai thiếu nữ. Nàng mở thư ra, chân mày khẽ chau rồi liền giãn ra.


      “Các chiến sĩ! Thời khắc khảo nghiệm đến!”


      Sở Kiều quay ngoắt người sang chỗ khác, ánh mắt trong trẻo như sao, mái tóc được buộc cao, cất giọng sang sảng: “Bắc Yến cần các ngươi! Đại Đồng cần các ngươi! Trăm họ trong thiên hạ cùng vạn tộc bá tánh cần các ngươi! , dùng máu của kẻ mưu quyền tới tế chính quyền mới của chúng ta!”


      Tiếng hưởng ứng thi nhau vang lên, chỉ chốc lát sau, trong đình viện ngoại trừ Sở Kiều còn người.


      Tiểu nha hoàn Liễu Lục chạy lên khẩn trương : nương, chúng ta phải thôi!”


      !” Thiếu nữ kiên định lắc đầu, “Chúng ta còn việc chưa làm xong!”


      Dòng chảy cuồn cuộn của lịch sử bất giác chững lại, chăm chú nhìn vào các đại thế gia của Đại Hạ và hoàng quyền đương triều, chờ đợi kiện chấn động lòng người. Ánh mắt của dân chúng trong thiên hạ nhất tề đều ngưng tụ tại đế đô, bọn họ đầu óc đơn thuần có lẽ cách nào hiểu được đám chính khách bản chất ngươi lừa ta gạt, nhưng nhiều năm cầu sinh trong chiến loạn khiến họ nhạy cảm phát được cơn bão binh biến khổng lồ rất nhanh phải tới, chân trời xuất gió nổi mây phun. Dân chúng nhìn tương lai chông gai mờ mịt mà cảm thấy lo âu cho ngày mai của mình.


      Hoàng triều Đại Hạ tồn tại hơn ba trăm năm, cộng thêm lịch sử ngược dòng cũng hơn ngàn năm. Kinh qua bao nhiêu phản loạn, ngoại phiên xâm lăng, phân chia, quốc chiến, nội chiến cùng binh biến các loại, nhưng hoàng quyền Đại Hạ vẫn ngoan cường đứng vững cho đến nay hôm nay. Trong mắt thế nhân, hoàng triều Đại Hạ là biểu tượng của kiên cố thiết huyết, nhờ vào thế lực quân đội cường hãn cùng lòng trung quân ái quốc của binh sĩ mà tổ tiên hoàng triều Đại Hạ ngừng mở rộng diện tích quốc thổ, tạo dựng nền móng vững chắc khó suy suyển. Vô luận là thất đại gia tộc cường đại tỷ như Mục Hợp thị, hoặc giả là Biện Đường hay Hoài Tống đều thể hạ bệ vị thế hoàng thất đông lục chính thống của bọn họ.


      Song, ai có thể ngờ, đêm khuya ngày 20 tháng 5, tại góc Tây Nam vắng vẻ của đế đô, vạn binh sĩ cùng đường nổi giận suýt chút nữa phá hủy nền thống trị lâu năm của hoàng triều Đại Hạ.


      Ngày đó, ưng kỳ Bắc Yến đón gió bay phấp phới, tiếng hét như tiếng gầm rống giận của sư tử chấn động toàn thế gian.


      ……………………………………………………………………………………


      “Công chúa điện hạ!”


      Nữ quan đầu tóc búi cao, thân lễ phục cung đình rườm rà, ống tay thêu đồ đằng thanh loan tinh tế, vội vàng kinh hoảng chạy đến cửa chính nội cung, kéo tay thiếu nữ trong điện : “Đại điển sắp bắt đầu rồi, vì sao ngài vẫn còn ở đây? Hà đại nhân, Tống đại nhân và Lục đại nhân ở lễ bộ đều ở trong phủ công chúa đợi ngài. Mấy vị cáo mệnh phu nhân cũng quỳ tại Bách Hợp đường chờ đấy.”

      *Đồ đằng thanh loan


      http://pic2.52pk.com/files/allimg/131122/1525523I8-0.png


      “Miêu .” Thiếu nữ mặc hỷ phục đỏ thẫm thất kinh kéo tay nữ quan, “Làm sao bây giờ? qua canh giờ mà huynh ấy vẫn chưa trở về? Có khi nào gặp chuyện may hay ?”


      Vị nữ quan niên kỷ chỉ chừng hơn hai mươi nhưng ra vẻ hết sức kinh nghiệm, an ủi vỗ vỗ vai Triệu Thuần, ôn nhu : tại ngoài cung dân chúng tụ tập ăn mừng, khó tránh khỏi khó khăn trong di chuyển, khiến thời gian có chút trễ nãi cũng là chuyện thường, ngài cần phải lo lắng.”


      Triệu Thuần cắn môi dưới, tuy cảm giác bất an trong lòng làm sao cũng mất nhưng vẫn thuyết phục bản thân nghe theo lời nữ quan, suy nghĩ nữa mà theo nữ quan về phía hậu cung.


      Trong bóng tối, nữ quan chậm rãi nhíu mày. Xa giá hoàng gia đều có ký hiệu đặc biệt, thường dân làm sao dám cản trở. Nhất định xảy ra điều gì mà bọn họ biết rồi.


      Ngay lúc đó đột nhiên có tiếng khoái mã từ cửa cung truyền lại, Triệu Thuần quay ngoắt đầu lại, chỉ thấy tên binh sĩ chật vật xuống ngựa chạy đến nhưng lại bị thủ vệ cửa cung ngăn cản.


      “Ta có chuyện quan trọng cần bẩm báo với hoàng thượng, mau để ta vào!”


      Thủ vệ cửa cung vẫn bất động như núi ngăn ở trước người gã binh lính, trầm giọng : “Mời trình ra chỉ thị hay lệnh bài của bệ hạ.”


      Gã binh sĩ đầu đầy mồ hôi, tức giận quát: “Chuyện cực kỳ trọng đại, chậm trễ mười cái đầu của nhà ngươi cũng đủ đền!”


      “Xảy ra chuyện gì?” Triệu Thuần nhướng mày, xoay người tiến lại gần.


      “Công chúa điện hạ?” Chỉ nhìn thoáng qua trang phục của Triệu Thuần là gã binh lính liền nhận ra thân phận của người trước mặt, nhất thời cả kinh, vội vàng tiến đến bên tai nàng: “Công chúa điện hạ, xảy ra chuyện lớn rồi! Bắc Yến thế tử - Yến Tuân – ở thành Nam giơ cao phản kỳ, dẫn binh mã của trấn phủ sứ Tây Nam giết tới đây!”


      *Thịch*


      Cái lò sưởi tay tay Thuần công chúa rơi phịch xuống đất, thiếu nữ con thiên tử tái mặt, đôi môi xanh tím, khiếp sợ đến ra lời.


      “Người của bọn họ chế con đường từ viện trưởng lão đến phủ doãn nha môn của đế đô mà các trưởng lão đại nhân và chư vị tướng quân đều ở trong cung. Công chúa điện hạ, chuyện này cần phải sớm được bẩm báo lên để xin đối sách! Công chúa điện hạ? Công chúa?”


      “A, phải, ngươi rất đúng.” Thuần công chúa phục hồi tinh thần, cứng ngắc gật đầu, chậm rãi thu lại vẻ kinh sợ mặt, cố gắng trấn định : “Ngươi theo ta.”


      Gã binh sĩ vui mừng theo Thuần công chúa vào cung. Thủ vệ cửa cung thấy vậy nhướng mày, lớn gan tiến đến trầm giọng : “Công chúa điện hạ, này hợp quy củ.”


      “Quy củ gì?” Nữ quan cau mày cả giận : “Công chúa điện hạ muốn mang người còn cần phê chuẩn của ngươi sao? Ngươi là bộ hạ của ai, gan lại lớn như vậy?”


      “Miêu , đừng nữa.” Triệu Thuần sắc mặt tái nhợt, xoay người về phía đại điện thuộc nội cung. Nghi thức thành hôn tối nay được cử hành tại đó, tại quan viên toàn triều đều đến đông đủ.


      Mấy người theo sau Triệu Thuần nối đuôi qua cửa cung, thị vệ giữ cửa nhíu chặt mày, nháy mắt ra hiệu với mấy tên thị vệ khác.


      Gió lạnh thê lương thổi qua mái hiên, qua Xuân Hoa các, Tử Vi hiên, Thánh Hiền môn chính là ngự hoa viên. tại trời tối mịt, khắp nơi lên đèn, trung mảnh tĩnh mịch. Triệu Thuần đột nhiên dừng bước, sắc mặt trắng đến dọa người, nàng quay người lại ra hiệu với gã binh sĩ kia, : “Ngươi tới đây, ta có lời muốn hỏi.”


      Gã binh sĩ vội vàng tiến lên, khom người cung kính cúi đầu.


      Triệu Thuần tiến lên phía trước, cơ hồ như đứng rất gần gã binh lính kia. Nữ quan phía sau thấy vậy nhướng mày, vừa định lên tiếng nhất thời chợt nghe tiếng hét thảm truyền đến. Chỉ thấy gã binh sĩ kia đột nhiên dựng người lên bổ nhào về phía công chúa. Thiếu nữ nghiêng sang bên rồi ngã mạnh xuống, trường bào hoa lệ kéo thành mảng dài hành lang gấp khúc.


      Nữ quan kinh hãi, lớn tiếng hô lên: “Có thích…”


      Thanh vừa mới ra khỏi miệng liền ngừng bặt, chỉ thấy gã binh sĩ kia cả người đầy máu tươi, nằm mặt đất co giật. Còn Triệu Thuần chật vật bò dậy, lại lần nữa giơ chủy thủ bằng vàng trong tay lên hung hăng cắm xuống ngực gã binh sĩ.


      Máu tươi đỏ thẫm túa ra, mùi máu tanh nồng chậm rãi phiêu tán trong khí. Mặt mũi cùng y phục thiếu nữ dính đầy máu nhưng nàng vẫn ngừng vung dao lên rồi lại đâm xuống. Tiếng dao đâm vào máu thịt quanh quẩn trong trung, khiến người nghe lạnh lòng.


      “Công chúa! Công chúa!” Nữ quan sợ ngây người, nức nở tiến lên ôm lấy người Triệu Thuần, giữ chặt tay nàng lại, ngừng gọi: chết, chết rồi.”


      *Cạch* tiếng, thanh chủy thủ nhất thời rơi xuống mặt đất. Thiếu nữ mở to hai mắt, chán nản ngồi xuống, tay chân nhịn được mà run lẩy bẩy.


      “Ta giết người, ta giết người.”


      “Công chúa, xảy ra chuyện gì? mạo phạm ngài sao?”


      “Miêu !” Triệu Thuần đột nhiên siết chặt tay nữ quan, ánh mắt đỏ bừng, trầm giọng : “Bây giờ ngươi lập tức ra khỏi thành, thành Nam tìm Yến thế tử, cho huynh ấy biết, đừng nên vọng động, nên làm chuyện điên rồ, đừng tự tìm đường chết. Ta biết huynh ấy nguyện ý, ta tất cả đều hiểu, ta ép huynh ấy nữa, ta ngay bây giờ với phụ hoàng.”


      “Công chúa, ngài cái gì vậy?”


      “Nhanh !” Triệu Thuần giận dữ đứng vọt dậy, : “Lập tức tìm huynh ấy, chuyển đạt lời của ta. Ta bây giờ phải xin chỉ của phụ hoàng. Ta lấy chồng, ta ép huynh ấy nữa.”


      “Công chúa!”


      “Miêu , nhờ cậy ngươi.”


      Từng chuỗi dài nước mắt rơi ra từ mắt Triệu Thuần, mặt nàng trắng bệch như giấy, hai môi xanh tím, trong mắt hằn tia máu. Tiểu công chúa cắn chặt môi dưới cố nén khóc thành tiếng, cổ còn dính vệt máu lớn, hai tay vẫn nắm chặt tay vị nữ quan, giống như muốn cắm cả móng tay vào da thịt đối phương.


      Nữ quan dù sao tuổi cũng lớn, bị dọa đến phát khóc, ngừng gật đầu, : “Công chúa, ngài yên tâm . Ta nhất định tìm được Yến thế tử.”


      “Tốt lắm.” Triệu Thuần nhanh nhảu đưa tay lau nước mắt, gật đầu : “Vậy ngươi nhanh , ngoài cung bây giờ rất loạn, phải cẩn thận.”


      “Dạ, công chúa hãy yên tâm.”


      Hai người ngắn gọn trao đổi chút rồi xoay người chia hướng Nam Bắc rời . Gió lạnh gào thét quét qua, thổi tung bụi đất cùng lá rụng mặt đất, nữ quan vội vàng rẽ vào đường , nhưng mới vừa chạy ngang ngọn núi giả tia chớp trắng đột nhiên xẹt qua, nàng mở to hai mắt, còn chưa nhìn người trước mặt gục xuống trong vũng máu.


      Trong bóng tối xuất vài nam nhân chậm rãi ra, người cầm đầu ràng là viên thủ vệ cửa thành khi nãy.


      “Vu ca, Thuần công chúa…”


      sao, nàng ra.” Nam nhân mặt mũi kiên nghị, trầm giọng : “Phong kín cửa thành phía Bắc, cửa phía Tây tiếp ứng cho nương.”


      Giữa đêm khuya, Trình phó tướng của kiêu kỵ binh vẫn còn chìm trong giấc mộng, lúc nãy vừa mới cùng bọn lính uống chút rượu nên giờ ôm nữ quân kỹ thân thể đầy đặn ngủ say sưa.


      “Đại nhân! Đại nhân, mau tỉnh lại!”


      Gã lính cần vụ vội vàng lay lay cánh tay , Trình phó tướng cau mày, đùng đùng mở mắt ra, nhìn gã lính bực bội trầm giọng : “Ngươi tốt nhất nên cho ta lý do hợp tình hợp lý chút.”


      “Đại nhân, Hoa thống lĩnh của trấn phủ sứ Tây Nam tới, bộ dáng rất vội, có chuyện gấp tìm ngài.”


      Hoa Kiệt?


      Trình phó tướng nhanh chóng ngồi dậy, trầm giọng : tới tìm ta làm gì?”


      “Thuộc hạ cũng biết, bất quá thần sắc của Hoa thống lĩnh rất kinh hoảng, giống như xảy ra chuyện lớn.”


      xem chút.” Trình phó tướng mặc y phục tử tế rồi sải bước ra khỏi phòng ngủ.


      Nữ quân kỹ trẻ tuổi chậm rãi mở mắt ra, ánh mắt sắc bén như ngân hồ.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :