1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Cung khuyết - Trịnh Lương Tiêu (55.2) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      Chương 25: Vu oan

      lúc sau chúng ta mới lên đến thuyền, Hà Tử Ngư liền chạy về phía ta khóc to, tỏ vẻ nàng bị kinh hách. Có lẽ nàng ta bị kinh hách, bởi vì nàng ta khóc đến nỗi ra hơi, ngay cả làm nũng cũng nên lời. Cung nữ thái giám vây quanh bên người nàng ta, nâng nàng ta, mới làm cho nàng ta đến mức ngã xuống.

      Ta bất động thanh sắc, mắt lạnh nhìn nữ nhân này. Trong lòng khỏi phỏng đoán, nàng ta rốt cuộc là diễn trò hay bị dọa sợ.

      Thừa dịp ta giằng co cùng với Hà Tử Ngư, cái bóng dáng gầy gầy theo phía sau ta, lặng yên tiếng động tính lách qua ta vào trong.

      "A Nam!", ta đột nhiên kêu tiếng.

      Tiểu nha đầu này vội vàng muốn trở về phòng của nàng trong khoang thuyền rồi, ta còn chưa cho phép nàng đâu.

      A Nam nghe thấy tiếng ta gọi, liền đứng khựng lại. Bóng dáng gầy nhom kia liền cứng ngắc đến xấu hổ.

      "Hoàng Thượng sao lại kêu nàng là A Nam? Hoàng Thượng cùng Sở tu dung rất thân mật!". Hà Tử Ngư lần nữa lại biết sợ là gì, bản năng ghen tuông lúc nào cũng bộc phát. Nàng ta dậm chân, biểu đạt bất mãn của nàng ta.

      A Nam như là bị niệm thần chú. Nàng xoay người lại ngay, khi nghe Hà Tử Ngư , nàng ràng giật mình cái. Nhưng mà ta đoán chắc trong cái đầu nhắn tinh quái kia nghĩ kế thoát thân.

      Hà Tử Ngư lại mở miệng, "Hoàng Thượng cũng có thể gọi thiếp là Tiểu Ngư Nhi!". Ghen tị cũng có điểm tốt, có thể tức làm cho nữ nhân tràn ngập ý chí chiến đấu. Lúc này Hà Tử Ngư chính là như thế, nàng ta giống như hoàn toàn quên vừa rồi còn sợ hãi khóc lóc."Hoàng Thượng cũng nên hỏi, vừa rồi lúc thích khách lên thuyền, Sở tu dung ở đâu. Hoàng Thượng biết vừa rồi nô tì có bao nhiêu sợ hãi. Nô tì nghe được thanh bên ngoài, sợ tới mức thét chói tai, lại nghe được chút tiếng động bên Sở tu dung".

      Cuối cùng ta cũng thấy A Nam xoay người lại. Sắc mặt nàng rất bình tĩnh, dùng ánh mắt quái dị nhìn thoáng qua Hà Tử Ngư. Ta cảm thấy ánh mắt kia ràng nhìn Hà chiêu nghi giống như là nhìn người chết.

      đến đây, xác thực có chút châm chọc. Tiểu Ngư Nhi? Cho tới bây giờ ta chưa bao giờ nghĩ tới muốn xưng hô với Hà chiêu nghi như thế, nàng ta đánh giá mình rất cao. Nàng ta quên rằng ta chỉ đối xử lòng với Phùng Yên Nhi, còn những nữ nhân khác ta cũng để trong lòng. Ta tùy tiện dùng xưng hô thân thiết như vậy đối với nữ nhân. Hơn nữa, lúc này Hà Tử Ngư lại cùng ta so đo những việc ngoài rìa như thế này sao. Nàng ta quên tiết mục mà nàng ta nên diễn à.

      "Người đâu", ta đột nhiên đề cao thanh, hai nữ nhân trước mặt đều run lên. "Đưa Hà chiêu nghi về phòng. Sắc cho Hà chiêu nghi chén thuốc an thần, nghỉ ngơi tốt". Đối với những lời nàng ta , trong lòng ta có chút kiên nhẫn.

      A Nam lẳng lặng đứng đó, nhìn Hà Tử Ngư, dường như có chút suy nghĩ.

      "A Nam nàng tới đây", ta kêu A Nam, "Cùng ta xem những người bị bắt là người nào".

      Lần này, nàng nghĩ được cớ gì để từ chối nên thân hình có chút cứng lại.
      Tiểu nha đầu đáng thương, tình nguyện, nhưng chỉ có thể thành thành đuổi theo ta.

      Trong lòng ta thầm cao hứng, A Nam trốn thoát. Về sau có việc gì ta cũng phải kéo nàng vào. Nàng đừng nghĩ rằng đó là chuyện của của ta, là nàng có thể khoanh tay đứng nhìn. Hơn nữa, mạng của ta còn giữ được đều nhờ vóc dáng đơn bạc gầy gò của nàng, nàng tất nhiên phải chịu trách nhiệm rồi.

      Những hắc y nhân bị bắt đều bị trói lại rồi giam lại trong căn phòng trong khoang thuyền. Lúc ta tới, ánh mắt bọn họ nhìn ta như chứa đao. Ta chỉ mặc trường bào màu đen cực kì bình thường, theo lý bọn họ thể nhìn ra thân phận của ta.

      Ta thể cho người lại kiểm tra dây trói lần nữa xem có chắc chắn .

      "A Nam, nàng xem những người này. Theo phán đoán của nàng, bọn họ là người nào?". Ta chân thành thỉnh giáo A Nam. Ta muốn đưa ra kết luận nóng vội.

      Ánh mắt A Nam cẩn thận đảo qua những người này.

      Ta cũng nhìn kỹ những người này lần, lòng bàn chân những người này đều có vết chai. Ta biết đây là đặc điểm của người thường xuyên sống ở thuyền. Chân trần di chuyển boong thuyền có vẻ thuận lợi hơn. Nhìn ra điểm này cũng có thể đoán bọn họ đều là người phía Nam!

      A Nam chắc cũng nhìn ra được điểm này, nàng cái gì cũng liền ra ngoài.

      Tiểu nha đầu này muốn làm gì, lại để ý đến ta hoàng đế quyền uy này sao? Vì sao nàng giống những nữ nhân khác luôn tìm mọi cách lấy lòng ta? Chỉ giả bộ chút cũng làm.

      có biện pháp, ta chỉ đành phải ủy khuất chính mình, ta theo nàng ra ngoài. Hoàng đế như ta ở trước mặt nàng, dần dần cũng còn mặt mũi gì nữa.

      A Nam hoàn toàn ý thức được điểm này, nàng đứng ở đó, thời điểm ta nhìn thấy nàng, nàng hoàn toàn đắm chìm trong suy nghĩ của chính mình. Biểu cảm mặt nàng rất bất an. Nàng cắn môi chút, sau đó liền buông ra.

      "Làm sao vậy?", ta hỏi nàng, đột nhiên ý thức được biểu của nàng như vậy, chứng minh vừa rồi nàng cũng nhìn ra cái gì đó. Bởi vì những người đó đều là người phía Nam sao? Điểm này làm cho A Nam bất an? Ta như thế nào lại có cái loại cảm giác: mọi người phía Nam đều là con dân của A Nam, mà phải là của hoàng đế ta. Ta lại có chút tức giận, sinh khí với A Nam, nàng chung quy muốn tín nhiệm ta, đem hoàng đế ta, phu quân của nàng trở thành người ngoài.

      "Người tới! Lục soát những người này cho bổn cung!". Hà Tử Ngư biết từ nơi nào chạy ra, coi thủ hạ của ta như của nàng ta, xuất ra uy phong chủ tử. Nàng ta uống thuốc an thần rồi sao?

      Ta định nổi giận, trong lòng đột nhiên nảy lên ý. Ta muốn xem xem Hà Tử Ngư muốn làm cái gì, muốn biết bọn họ còn an bài tiết mục gì cho ta xem nữa. Ta suýt nữa quên, bọn họ khẳng định còn chuẩn bị đường lui, vạn nhất chuyện này thành, còn phải có người nhận tội thay Hà Tử Ngư. Bằng nếu Hà Tử Ngư bại lộ, bọn họ còn có ngày lành sao?

      Cho nên ta ung dung, nhìn xem Hà Tử Ngư muốn giở trò gì.

      Nhận được ngầm đồng ý của ta, mấy hộ vệ lên tỉ mỉ lục soát người những thích khách này.

      Hà Tử Ngư còn ngại đủ, lớn tiếng , "Phải lục soát cả búi tóc, nội y cũng phải soát qua lần cho bổn cung". Đây vẫn là Hà Tử Ngư sao? Diễn xuất càng lúc càng thần kỳ.

      Quả nhiên, thủ hạ của ta tìm được cái gì đó được giấu rất kĩ trong búi tóc của hắc y nhân.

      Thứ đó được đưa đến tay ta, xem ra đây là mảnh giấy được cuốn lại rất .

      Hà Tử Ngư tự giác lên, vội vàng : "Hoàng Thượng nhìn xem là cái gì?"

      A Nam chỉ đứng rất xa, thờ ơ lạnh nhạt.

      Ta cẩn thận mở tờ giấy ra, cư nhiên là bản đồ! Tranh vẽ vụng về, đường nét thô. Nhưng vẫn nhìn ra được là sơ đồ trân thuyền, trong đó phòng của ta được dùng mực đỏ đánh dấu, rất ràng, vừa xem là hiểu ngay.

      "Tranh này là cái gì?", Hà chiêu nghi giả bộ biết. Nàng ta sáp lại gần ta, liền nhìn thấy tờ giấy kia, hồi lâu mới , "Giấy này nhìn rất quen mắt".

      Lúc này ta mới chú ý đúng là nhìn rất quen mắt, mặt giấy trắng có ô vuông, nhưng có vài điểm màu nâu.

      Là giấy A Nam dùng để sao kinh!

      Ta quay sang nhìn A Nam, đồng thời, Hà Tử Ngư cũng sợ hãi kêu ra tiếng: "Đây là giấy của Sở Tu nghi!"

      A Nam trấn tĩnh thản nhiên đứng đó.

      "Đây ràng là giấy Sở Tu nghi dùng để sao kinh, Hoàng Thượng xem, còn đánh ô vuông này", Hà Tử Ngư kích động vạn phần. Nàng ta đúng là bắt được nhược điểm của A Nam.

      Ta lên tiếng, chờ A Nam cho ta lời giải thích, nàng có khả năng vĩnh viễn cũng biện bạch cho mình chứ. Ánh mắt của ta gắt gao dừng lại khuôn mặt nhắn của nàng, cùng chờ đợi.

      "Ta đem theo nhiều giấy", A Nam đứng tại chỗ, chậm rãi mở miệng, trong nháy mắt, tâm của ta liền thả lỏng. Cuối cùng A Nam cũng lên tiếng chuyện cùng ta. Ít nhất, nàng hướng ta giải thích. Nàng còn bang quang đứng nhìn tranh đấu mà những nữ nhân bên người ta bày ra. Đây coi như là bắt đầu loại tín nhiệm . "Mỗi ngày ta sao kinh, đều có canh giờ cụ thể, dùng bao nhiêu giấy đều có quy định, chưa từng dùng dư trang giấy nào. Điểm này mỗi ngày Hoàng Thượng đều biết", nàng .

      Nàng sai, mỗi ngày nàng đều đến chỗ ta để sao kinh, nếu nàng làm điều gì khuất tất sao ta lại phát được.

      "Hôm nay ta mới sao được nửa, chính là tờ giấy kia, A Qua cũng chưa thu vào", A Nam tiến thêm bước giải thích, "Ta có rất nhiều cầu đối với A Qua, trong số đó chính là thu lại giấy ta sao kinh. Mỗi ngày nàng đều đếm xong rồi khóa lại, mới có thể ngủ".

      Ta lập tức ngây dại, ta cũng nghĩ tới, A Nam lại cẩn thận đến vậy. Khó trách A Qua kia, vừa nhìn thấy A Nam ngừng tay, liền lên thu thập, nàng là sợ đánh mất giấy sao kinh, hoàn thành nhiệm vụ mà chủ tử giao cho. A Nam có cầu rất cao đối với người bên cạnh. Khó trách nàng chỉ mang theo cung nữ xuất hành.

      Ta xem xem lại, lật trái lật phải tờ giấy trong tay, "Loại giấy này cũng thông thường", ta , "Lại lấy ra để vu oan Sở tu dung". Thanh của ta lạnh xuống, "Chính là biết ai muốn vu oan Sở tu dung". Ánh mắt ta hung ác, liếc mắt nhìn Hà Tử Ngư cái. Quả nhiên, là người có đầu óc, ngay cả loại tình vu oan giá họa này mà cũng làm tốt.

      Hà Tử Ngư kinh hoảng, con mắt của của nàng ta đảo qua đảo lại, căn bản dám nhìn ta, nhưng miệng vẫn còn cứng rắn, giãy dụa đến cuối cùng, "Hoàng Thượng còn nhớ , khi Hoàng Thượng an bài hành trình mới, Sở tu dung từng ngồi bên cạnh cửa sổ".

      Ta lạnh lùng nhìn Hà Tử Ngư, nàng ta nhất định là điên rồi, đến lúc này còn làm làm loại giãy dụa vô vị này.

      Ta kêu Như Ý tiếng, Như Ý lên tiếng trả lời.

      " chuyện xảy ra vào chạng vạng hôm qua", ta lạnh giọng phân phó.

      Hết chương 25

    2. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      Chương 26: Cơ trí

      "Chạng vạng hôm qua, vào thời điểm Hoàng Thượng cùng hai vị nương nương dùng bữa, công công bên người chiêu nghi nương nương từng ra ngoài đứng bên mép trong chốc lát", Như Ý rành mạch ràng, "Theo lý, nên đến bên hầu hạ Hà chiêu nghi". tới đây, Như Ý thông minh ngậm miệng lại, nhìn sắc mặt của ta cũng thêm gì nữa.

      gian liền yên tĩnh. Tất cả mọi người nhìn Hà chiêu nghi. Ngay cả ánh mắt A Nam khi nhìn Hà Tử Ngư, cũng lộ ra điểm đành lòng.

      hồi lâu, Hà Tử Ngư mới thét lên tiếng chói tai. Nàng ta đột ngột quỳ xuống bên chân ta, thanh chuyện đều run rẩy, "Cung nô của nô tì đứng ở mép thuyền chút cũng có tội sao? Sở Tu nghi ngồi bên cửa sổ lâu như vậy, sao Hoàng Thượng truy cứu? Huống chi, chẳng lẽ người hầu của Sở Tu nghi cũng chưa bao giờ đến mép thuyền sao?"

      Ta biết phải đánh giá Hà Tử Ngư này như thế nào cho tốt. Nếu phải phụ thân của nàng ta, nếu phải nàng ta nịnh bợ Phùng Yên Nhi, người như nàng ta, ở trong hậu cung, chính là có mười cái mạng cũng đủ giết. Lúc này đây, mang nàng , mang đúng người rồi!

      tại, kỳ ta có chút sợ hãi, sợ chết. Ngay cả lúc ngủ, ta đều cảm thấy mình nên mở to con mắt. Từ khi xuất phát ở Lạc Kinh tới nay, ta sớm an bài người theo dõi nhất cử nhất động của mọi người thuyền. Có chút gió thổi cỏ lay gì cũng phải báo với ta. Ngay cả ánh mắt cũng buông tha. Huống chi bọn họ còn cùng ngoại giới liên hệ.

      Cho nên, ta biết thái giám bên người Hà Tử Ngư, là tâm phúc của nàng ta, ở mép thuyền cố ý đánh rơi cái gì đó xuống nước. Ta muốn tạm thời đè việc này xuống, ai ngờ Hà Tử Ngư lại chính mình đưa tới cửa. Nàng ta chẳng lẽ hiểu được, ta sở dĩ bất động thanh sắc, chỉ vì sợ ném chuột vỡ đồ, muốn để về đến Kim Lăng rồi sau. Biểu của nàng ta làm cho ta thất vọng, cực kỳ thất vọng.

      Nhưng nhìn A Nam bất ngờ lắm, dường như nàng sớm biết chuyện ta làm. Lần này, cần chờ ta lên tiếng, nàng phá lệ cẩn thận , "Lúc , ta chỉ dẫn theo A Qua. Ta sớm dặn dò A Qua, được đến gần cửa sổ, đến gần mép thuyền, được cùng ngoại nhân chuyện, đường thể nhìn chung quanh, người khác hỏi gì, cũng biết". xong, mở to đôi mắt vô tội nhìn trộm ta.

      Nghe A Nam như vậy, cái tiểu nha đầu kia, dáng người tròn vo lập tức lên trong mắt ta. Đứa kia xác thực lúc nào cũng cúi đầu, bước chân . Im lặng chưa bao giờ phát ra tiếng động.

      Ta tin tưởng A Nam nghiêm khắc với A Qua như thế. thực tế, ngay cả nàng cũng nghiêm khắc với chính mình, nàng rất ít chuyện, tận lực đem chính mình đặt ở dưới mí mắt của ta. Ở thuyền cũng loạn. như vậy xem ra hết thảy đều là nàng cố ý.

      Hà Tử Ngư lại mang theo tổng cộng tám thái giam và cung nữ. Nếu phải ta hạn chế, nàng ta ước chừng còn có thể mang nhiều hơn. Nàng ta hiểu thời cuộc, liên thủ hại người khác, lúc này báo ứng đến.

      Ta ra lệnh, những hộ vệ bên cạnh giống như hổ sói ra ngoài, thẳng đến phòng Hà Tử Ngư. Ta lạnh lùng, hề nhìn nữ nhân ngu xuẩn quỳ gối dưới chân ta. Chuyện ở bên mép thuyền còn rất nhiều điều hắc ám, trước mắt ta còn chưa thể tìm hiểu được. Nhưng ít ra, đế vương như ta, sao có thể để cho người bên cạnh làm ra loại tình này. , chuyện xảy ra hôm nay, trong lòng ta thầm tán thưởng A Nam. Ta nhìn lầm nàng.

      Chỉ chốc lát sau, hộ vệ trở về báo cáo, "Thái giám kia tự sát".

      Ta sửng sốt, đột nhiên hiểu được, việc này, tuyệt đơn giản, lấy đầu óc của Hà Tử Ngư, làm sao có thể an bài kín đáo như vậy. Việc này, hiển nhiên là có người chỉ điểm, mà người này, mới là người chân chính có quan hệ cùng Phùng gia. Chỉ tiếc, người này biết A Nam. ngờ A Nam lại cẩn thận như vậy.

      "Canh giữ cẩn thẩn Hà chiêu nghi cùng những người bên cạnh nàng ta", ta . xong cũng muốn thêm cái gì nữa. Hà Tử Ngư rất có đầu óc, đáng để ta phải tốn tâm tư.

      Hà Tử Ngư gào khóc dữ dội nhưng tại khóc cũng vô dụng. Thủ hạ của ta chút khách khí nào đem nàng ta lôi xuống, ngay sau đó tiếng khóc của nàng ta cũng nhiều, chắc là dùng cái gì để bịt miệng nàng ta lại.

      Ta quay đầu lại, mặt khỏi nở nụ cười kì quái, cũng may ta khắc chế kịp. Thừa dịp A Nam còn ngẩn người, ta kéo tay nàng đến thư phòng của ta, ta ngồi xuống, để cho nàng đứng trước mặt ta. Ta nghiêm túc nhìn tiểu nha đầu cúi đầu trước mắt này. Tuy rằng ta tán thưởng tính cẩn thận của nàng, nhưng đồng thời cũng bi thương. ra có lúc nào là nàng phòng bị ta, ngay từ lúc đầu khi theo ta, nàng luôn luôn lo lắng ta xúc phạm tới nàng.

      "A Nam", ta , "Trước kia xác thực trẫm tín nhiệm Nam nhân (nam nhân ở đây là chỉ ng phía Nam nha chứ hk phải là người đàn ông, ở đây chữ Nam có viết hoa). Nhưng đó là trước kia, tại trẫm như vậy. Trẫm biết, trẫm là hoàng đế, chỉ cần là con dân Đại Triệu, trẫm đều phải đối xử công bằng. Cho dù những người hôm nay muốn giết trẫm là Nam nhân, trẫm cũng đến mức giận chó đánh mèo".

      Thuyền lớn tiếp tục hành trình, trong khoang, Như Ý chỉ thắp ngọn đèn, hai cái bóng nho phản chiếu lên vách, theo sóng nước dập dềnh có chút lay động, ổn định, đem ta cùng A Nam vòng vào chỗ. Nàng đứng trước mặt ta, bóng dáng gầy thẳng tắp, nàng nghĩ gì?

      Cuối cùng nàng vẫn lựa chọn với ta, "Hoàng Thượng", nàng quỳ xuống, ta đột nhiên phát , cho dù nàng quỳ cũng tản ra cỗ ngạo khí. "Hoàng Thượng có chú ý tới hắc y nhân vừa nãy ở trong góc ? Chính là người giấu tờ giấy vào trong búi tóc. giống những người khác", A Nam chậm rãi .

      Người nọ có cái gì khác thường sao? Ta chú ý. Ta cố gắng nhớ lại.

      Ánh mắt A Nam hướng ta chợt lóe, ta cảm thấy mình bị dụ hoặc, trong nháy mắt có điểm thất thần, "A Nam nàng xem đó là cái gì?"

      "Thiếp người kia là hẳn là từ Lạc Kinh đến", vừa ra lời này, A Nam liền tính lùi bước nữa, tính tình quật cường lại bộc phát. "Tuy rằng bàn chân người kia cùng những người khác giống nhau, nhưng ngón chân của khép lại. Cùng với những người phía Nam luôn sống ở thuyền khác nhau. Người thường sống ở thyền, bởi vì luôn phải dùng lực ở ngón chân để bám vào boong thuyền, nên năm ngón chân đều tách ra giống hình quạt". Những ngón tay nhắn của A Nam linh hoạt khoa tay múa chân diễn tả trước mặt ta."Hẳn là như thế này ... Mà nên là như vậy". Nàng vừa vừa đem năm ngón tay của mình tách ra rồi khép lại.

      Ta nhìn chằm chằm tay nàng. Hai bàn tay này đánh đàn rất tốt.

      "Hoàng Thượng!"

      "A! Đó chỉ có thể chứng minh sống thuyền thường xuyên", ta cho có lệ.

      "Đồng thời, còn thường cưỡi ngựa", thanh A Nam có chút cao, nàng bắt đầu cùng ta tranh cãi. Giống với trước kia, khi nàng phát , ta đồng ý với nàng, mà bắt đầu bắt bẻ liền cùng ta tranh cãi, "Hoàng Thượng có chú ý chân người nọ. Chân của vòng kiềng, mu bàn chân hơi cong, hình dạng chân như thế thiếp chỉ gặp qua ở đội kỵ binh của Hoàng Thượng. Nay ở Đại Triệu, đừng phía nam, chính là dân chúng bình thường, có mấy người có thể cả ngày cưỡi ngựa? Mà tuổi người này cũng lớn".

      Kỳ quái, A Nam rụt rè vừa rồi nơi nào? A Nam tính tình cẩn thận, kính cẩn nghe lời chạy đâu rồi? Người quỳ dưới chân ta, cái cổ tinh tế cổ ngẩng cao, chuyện như Liên Châu pháo, ánh mắt sáng ngời, hắc bạch phân minh, tất cả đều quật cường lại là người nào đây?

      "Hoàng Thượng! Còn có ngón cái của vết chai lớn! Vừa rồi lúc tháo búi tóc của xuống, giãy dụa, khi xoay người, thiếp nhìn thấy tay bị trói ở sau lưng ..."

      Được rồi, nhớ lại bình thường, cũng phải ngày đầu tiên ta nhận thức A Nam.

      Ta ngẩng đầu nhìn lên đỉnh khoang, tính toán hồi lâu, "Nàng người này xuất thân trong quân đội của trẫm".

      "Dạ!" A Nam khẳng định , "Hơn nữa nhóm người phương Nam, chỉ có
      là ngoại tộc. Đủ để thấy được chính là thủ lĩnh".

      "Cho nên, A Nam nhận định là người của trẫm muốn giết trẫm", ta cố ý lười nhác . Điều này đối ta cũng ngoài ý muốn, nhưng do A Nam ra, trong lòng ta có chút … biết sao nữa.

      A Nam rất nhanh lại cúi đầu xuống, lần nữa nhìn ta. Nàng đây là chờ ta nổi giận, đồng thời chờ kết cục của lần tranh luận này. Ta lặng lẽ quan sát nàng, trong lòng nàng lúc này chắc rối rắm lắm. là vừa đáng thương vừa đáng , biết làm ta tức giận, nhưng nhịn được muốn ra chân tướng.

      "Nàng về phòng nghỉ ngơi ", ta tạm thời bỏ qua cho tiểu nha đầu nay, nàng là của ta, về sau có thời gian cùng nàng tính sổ, hôm nay cũng còn sớm, cũng mệt mỏi cả đêm rồi, tạm thời thả nàng .

      Nàng cẩn thận nhìn ta, có chút tin tưởng, tròng mắt đen tròn lúng liếng chợt lóe lên tia sáng.

      " nghỉ ngơi !", ta . Gần đây ta đối với nàng cũng tệ lắm, nàng có cảm nhận được chút nào ?

      Ở Giang Đô, quân nhân Đại Triệu cưỡi ngựa tốt xác thực nhiều lắm, cơ bản đều được điều đến từ Lạc Kinh. Cụ thể mà , bọn họ đều được Phùng Ký an bài, từ cấp cao cho tới tiểu tốt. thời gian dài ta chưa hỏi qua việc này.
      Nếu đúng như lời A Nam , người của ta xảy ra vấn đề, như vậy có thể , trình độ quản lý quân đội của ta rất yếu kém.

      Ta cố ý kiên nhẫn phất phất tay, để cho A Nam mau rời khỏi. Ta phải tính toán kĩ hành động sau này, tại tình huống có biến, ta phải nhanh chóng rời Giang Đô, thẳng đến Kim Lăng.

      Tình huống trước mắt, ta cũng quá khẩn trương, những chuyện phát sinh ta đều đoán được trước. Loại quy mô ám sát nhặt này, nếu là muốn giết ta bằng là bọn họ chủ yếu chỉ muốn thử ta. Thậm chí, mục tiêu có lẽ phải là ta, mà là A Nam!

      Biểu của Hà Tử Ngư hôm nay liền nhắc nhở ta, bọn họ muốn mượn cơ hội này để ly gián ta và A Nam, thậm chí còn tưởng có thể lấy mạng A Nam, cho nên mới chuẩn bị mảnh giấy để vu oan cho A Nam. Những người bắt được hôm nay chắc cũng phải nhân vật trọng yếu, bọn họ chỉ là con tốt thí mạng mà thôi. Biết lần này lấy trứng chọi đá nhưng vễn tiến hành.

      Đương nhiên, lần này bọn họ nhắm vào A Nam cũng là do ta mang đến nguy hiểm cho nàng. Lần này bất kể có thành công hay nhưng những người đó chắc chắn còn có biện pháp khác. Chính là ta biết việc này có liên quan đến những tranh giành tình cảm trong hậu cung hay , hay còn có mục đích thâm sâu khác.

      Vừa rồi ta với A Nam điểm này, bởi vì ta nghĩ chỉ cần nàng luôn ở bên người ta, người khác làm gì được nàng. Hơn nữa nếu ta hành động nhanh hơn bọn họ bước, chừng có thể tránh rất nhiều phiền toái cần thiết.

      Chỉ có điều ta vẫn hiểu, A Nam có thể ảnh hưởng lớn đến lợi ích của những người đó sao?

      Chương 27: La bàn

      Thứ sử Dương Châu chờ ở bến tàu suốt đêm để đợi ta đến, ta rời thuyền, chỉ cho lên thuyền để hỏi mấy câu.

      tại, ta thể phòng bị mọi người.

      Thứ sử Dương Châu là người mập mạp, béo tốt, hành động có chút chậm chạp. Sau khi lên thuyền, mệt thở ra hơi. Giống như tùy thời đều có thể chết vì khó thở. Ta nhớ phái đến Giang Đô làm thứ sử như thế nào. Dù sao lúc thấy người này, ta thực hài lòng. ấp a ấp úng, đầu óc cũng hồ đồ, thậm chí còn nơi quản lí có quan quân phương Bắc tới hay .

      Ta hỏi về Tạ Tử Nam, ngờ lại biết. "Tạ đại nhân tháng trước tới Dương Châu. Thần rất vui khi gặp lại Tạ đại nhân", cười hắc hắc, quên rằng mình báo cáo trước việc này với ta, thậm chí ta biết việc này từ tờ giấy mà Quy Mệnh. "Tạ đại nhân tới Dương Châu có chuyện gì?", ta hỏi.

      " đến tiễn Quý đại nhân".

      "Quý đại nhân?"

      "Đúng vậy, Quý Khang, Quý đại nhân chuẩn bị nhậm chức thứ sử Kim Lăng".

      Tâm của ta vừa động, ta biết người này, đây là cháu trai của vợ Phùng Ký. Ta khỏi trầm ngâm. Quý Khang còn chưa có hồi kinh báo cáo công việc. Tạ Tử Nam sao lại quen biết Quý Khang? Người kế nhiệm đến tiễn người tiền nhiệm nơi khác nhậm chức, đúng là mới mẻ.

      "Sau khi Tạ đại nhân đưa tiễn Quý đại nhân xong Quý đại nhân đâu?", Quý Khang có hồi kinh, việc này vốn nên truy cứu. Do bận rộn chuẩn bị cho chuyến nam tuần, ta nhất thời truy cứu.

      "Quý đại nhân cùng Tạ đại nhân cùng nhau đến Kim Lăng, lúc trông hai vị đại nhân rất là thân mật!". Nam nhân mập mạp này lộ ra thần sắc hâm mộ. "Thần nghĩ sau khi tiếp xúc mấy ngày, hai vị đại nhân trở nên thân thiết, nề hà lễ nghi phiền phức".

      Ta liếc cái xem thường, trong lòng khỏi thầm trầm xuống. Tạ Tử Nam là do A Nam đề cử, Quý Khang lại là cháu trai của vợ Phùng Ký. Hai người này lại ở cùng nhau, làm cho người ta thể hoài nghi. Trong nháy mắt, ta thực rất muốn chạy sang phòng A Nam, hỏi nàng, chuyện này rốt cuộc là thế nào.

      Nhưng cuối cùng ta khắc chế chính mình, chỉ lặng lẽ ngồi ghế.

      Lâu thấy ta lời nào, vị thứ sử Dương Châu kia dường như cảm thấy được cái gì, dò xét sắc mặt của ta, "Hoàng Thượng?", gương mặt béo phì nịnh nọt tươi cười, "Ngài nhất định còn nhớ tình hình khi đưa thần nhậm chức? Hoàng Thượng tự mình tiễn đưa! Đó là lần đầu tiên tiểu nhân được diện kiến thiên nhan. Hoàng Thượng còn từng bộ dạng tướng mạo của tiểu nhân rất tốt..."

      Ta hoảng sợ, cảm thấy có chỗ nào đó thích hợp, ta xác thực thường đưa đại quan nhậm chức ở biên giới, hơn nữa nếu ta đưa quan viên nhậm chức, bình thường luôn thuận miệng khích lệ vài câu. Nhưng cũng đến mức thành có như vậy chứ. Lông mày ta nhướn lên, việc này đúng chỗ nào?

      thở hổn hển, hít hơi sâu, lại thêm nửa câu sau, "Đương nhiên, tiểu nhân tại béo chút..."

      Được rồi! Béo chút mà ngay cả cho hoàn chỉnh câu đều cố sức như vậy. Ta cẩn thận nhớ lại, rốt cục cũng mơ hồ nhận ra, ta nhìn vòng, lại vòng, là ta từng tiễn đưa vị quan viên này, nhưng, khi đó ... ràng là mặt dài! Bất quá mới qua hai ba năm, người sao lại có thể béo thành như vậy! Ta lập tức nghĩ tới A Nam, mỗi ngày ta đều bắt nàng ăn nhiều, nay xem ra đúng là thập phần nguy hiểm, vạn nhất nàng cũng giống vị thứ sử Dương Châu này, béo đến như vầy, chẳng phải là rất đáng sợ sao! Tuy rằng ta thích ôm A Nam mềm mềm, có thịt, nhưng nếu biến thành như vậy, còn có cái gì thú vị?!

      Ta phải xem xét lại lần nữa kế hoạch nuôi A Nam.

      Ta đuổi vị thứ sử mập mạp này , nhìn thấy , ta cũng muốn ăn nữa, khi nghe lời , ta biết hâm mộ cái gì. hy vọng khi rời Dương Châu, cũng có thể giống như Quý Khang dễ dàng như thế, quan viên kế nhiệm còn có thể thân mật đưa tiễn . Nay ta dễ dàng bị lừa gạt như thước kia, ta nhìn cái gì cũng rất ràng. Người kế nhiệm cùng tiền nhiệm giao hảo, chuyện này sao có thể?

      Ta hơi bực mình trở lại thư phòng, kinh ngạc phát , A Nam mang theo tiểu cung nữ A Qua ở trong thư phòng. Nàng đứng ở trước ngự án tiền nghiên cứu cái gì đó. Nàng đưa lưng về phía ta nên chú ý ta đến.

      Mà tiểu cung nữ A Qua quỳ ở cạnh cửa. Ta vừa vào phòng, A Qua liền thấy ta, nàng ta mở miệng muốn hành lễ. Ta cho nàng ta cái ánh mắt, được lên tiếng. Nàng ta lập tức . Chỉ phủ phục ở cạnh cửa. Cúi đầu kính cẩn nghe lời.

      Ta bước qua nàng ta về phía trước. được vài bước, lại đột nhiên quay đầu lại, thấy nàng ta vẫn thành phủ phục ở đó.

      Ta lặng lẽ đến phía sau A Nam, lúc này mới nhìn , A Nam nghịch cái la bàn ở ngự án. Nàng tính tình trẻ con lấy tay đẩy đẩy cái kim chỉ sang chỗ khác, nhìn nó quay tròn vòng trở về chỗ cũ chỉ hướng về phía nam. Nàng lại tiếp tục đẩy kim sang chỗ khác, giống như chưa từ bỏ ý định.

      Ánh mắt của ta cũng ngây ngốc dừng lại trước ngự án, biết vì sao, ta cảm thấy lạnh cả người.

      Kỳ ta nghĩ qua vấn đề này, ngày mùa đông tuyết rơi đó, sau khi mai táng cho ta ở ngoài thành, nàng có tính toán gì nữa? Hoặc là, trong lòng ta loáng thoáng hiểu được. Mục tiêu A Nam vẫn rất ràng. Nàng muốn tìm đệ đệ của nàng, sau đó mang theo đệ đệ trở về phương Nam. Nàng chính là người như vậy, kiên định mà khuất phục. Tựa như việc cố chấp với cái la bàn này, nó vĩnh viễn là chỉ về phương Nam. hồi huyết vũ tinh phong kia, nàng có thể giữ được mạng, là vì nàng vẫn luôn tồn tại tín niệm trở về cố hương.
      biết vì sao, ta rất xúc động, từ phía sau mạnh mẽ ôm lấy A Nam.

      Tiểu nha đầu trong lòng bị ta làm cho hoảng sợ, nhưng nàng kêu tiếng sợ hãi. Chỉ là bất động rất lâu ở ta trong lòng ta mới lấy lại được bình tĩnh.

      "Sở Tư Nam!", ta gọi tên nàng, mang theo vô hạn cảm khái, " là cái tên rất đặc biệt", ta gắt gao nắm lấy vòng eo tinh tế, gác cằm mình lên đôi vai gầy của A Nam, "Tựa như chỉ nam châm của la bàn, vừa cứng lại vừa quật cường". Ta nghĩ ta tại ta biết, vì sao khi vừa thấy A Nam ta có chút bất an. Trong lòng ta vẫn mơ hồ hiểu được tâm của A Nam, cho tới bây giờ cũng chưa từng dừng lại người ta. Nàng giống những nữ nhân khác, thân thể của nàng, tâm của nàng sớm được nàng xác định phương hướng.

      Trong phòng rất yên tĩnh, tiếng hít thở của ta và A Nam đan vào nhau. A Nam như là bị điểm huyệt, cương trực vẫn nhúc nhích, tùy ý để ta ôm nàng. Ta đem nàng làm chỗ dựa, chống đỡ thân thể của ta.

      Ta biết gì với nàng vào lúc này.

      "Vì sao lại là tên này?", ta hỏi A Nam. Khẩu khí hòa hoãn, lại mang theo ý tứ hàm xúc cho từ chối, phụ thân của nàng Sở Liệt Đế khi đặt tên này cho nàng, nhất định là có thâm ý. Sở Liệt Đế giống đệ đệ của ông, đó là người thiện chiến dũng mãnh, từng giao thủ nhiều lần cùng phụ hoàng ta, ngay cả phụ hoàng cũng thập phần kính nể ông. Nếu Sở Liệt Đế còn sống, ngày nay thiên hạ ra sao, ta cũng dám .

      Có lẽ là trong giọng của ta mang ý tứ hàm xúc nào đó làm cho A Nam thể mở miệng.

      "Tên của thiếp là phụ hoàng...", nàng lập thức được mình sai, lập tức sửa miệng, "Thiếp là phụ thân thiếp, bàn của cha cũng có cái la bàn". Ngữ khí A Nam thập phần bình thản, mang theo hơi thở của tiểu nương, tựa hồ như nhớ về thời thơ ấu của nàng, tay nàng lại tự giác chuyển động, lại xoay cái kim của la bàn, thả tay ra nhìn nó xoay vòng về chỗ cũ, "Đó là chuyện rất lâu rồi, khi thiếp còn rất , thường xuyên ghé lên bàn của phụ hoàng để nghịch cái kim la bàn. Bất luận có di chuyển nó sang hướng nào cuối cùng nó luôn kiên định chỉ về hướng nam. Phụ thân , thế hay thay đổi, con người phải kiên trì với tín niệm của mình, tựa như cái la bàn này"

      Trong mắt của ta lại ra hình ảnh: tiểu nương nho , khả ái, nằm bên mép bàn, cố chấp nghịch ngợm cái kim la bàn.

      A Nam đắm chìm trong suy nghĩ của nàng, thanh thấp xuống, "Nhưng phụ thân còn , nhân sinh cũng luôn thay đổi, cũng làm người ta dần mất niềm tin, còn kiên trì được nữa. Tựa như la bàn phải được làm tỉ mỉ, khéo léo mới có thể kiên trì chỉ về hướng, mới có thể luôn nhận thức tốt phương hướng". Nàng dường như có chút mê man, nghĩ nghĩ, nàng lại bỏ thêm câu, "Thiếp xứng với cái tên ý nghĩa như vậy".

      Ta tinh tế thưởng thức những lời này, cảm thấy A Nam dường như là chính nàng, hoặc như là khuyên bảo ta. Ta gì nữa, cũng thay đổi động tác, từ phía sau ôm nàng, làm cho hai người gắt gao dựa vào nhau. Cũng chút ái muội nào, ngược lại thời gian kéo dài, lại làm cho người ta cảm thấy an lòng.

      Mặc kệ nàng muốn làm cái kim la bàn , ta đều muốn làm khối nam châm, muốn đem nàng chặt chẽ mãi mãi ở bên ta.

      "Nàng đừng nhúc nhích", ta ta từ từ nhắm hai mắt, nhàng , bởi vì ta sâu sắc cảm giác được tiểu nha đầu trong lòng muốn rục rịch. Ta ngăn lại lời của nàng, "Chúng ta đừng đàm luận chuyện này nữa", ta , "Nàng đúng, dùng người nghi người, nghi người dùng người. Tạ Tử Nam muốn làm cái gì, chúng ta đến Kim Lăng biết".

      Ta sớm nhìn ra, tiểu nha đầu này ngủ. Nàng ở thư phòng chờ ta, là vì cái gì. Lúc này gần đến Kim Lăng, ban đêm lại xảy ra nhiều chuyện như vậy, ta cũng đoán được trong lòng nàng bất an. Tuy nàng ra nhưng ta biết. Nàng là A Nam của ta, nhưng mặt khác, nàng cũng là Sở tu dung. Hậu cung có quy củ của hậu cung, nàng bảo vệ điểm mấu chốt của nàng.

      "Ta gọi người đem bộ y phục buổi tối nay nàng mặc bỏ ", ta , "Còn có y phục của nàng nhìn qua quá đơn giản, ta cũng cho người đem nó bỏ hết. Đến Kim Lăng, ta đặt may cho nàng y phục khác. Ở bên cạnh ta, thể mặc đơn giản như vậy. Nàng muốn cái gì, ta cho nàng, tuyệt thiếu nàng". Ta dùng cằm miết qua cái cổ trắng nõn kia, chậm rãi ra lời này.

      Hết chương 27
      Halong-ngoc, thuytTrâu thích bài này.

    3. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      Chương 28: Cố nhân

      Đội thuyền trực tiếp thẳng, dừng lại ở Giang Đô.

      Gần ngày trôi qua, gió thổi quá mạnh, toàn bộ phải dựa vào sức người để chèo thuyền, cho nên thời gian bị trì hoãn. Nhưng tới ngày hôm sau, khi trời còn chưa sáng thuyền tới Nhuận Châu. thuyền ta có mang theo ngựa. Lần này ta rời khỏi thuyền mang theo nhân mã lên bờ. Ta sớm có chuẩn bị với đoạn đường đầy rẫy nguy hiểm này. có Phùng Yên Nhi ở đây mị hoặc, ta phải cảnh giác cao độ.

      Ta để Hà Tử Ngư tại thuyền. Cho người canh giữ nàng ta nghiêm ngặt. Nàng ta còn là chiêu nghi nữa, nữ nhân này coi như xong.

      Điều làm ta tức giận là ta nhìn thấy tia hâm mộ trong mắt A Nam. Ta kéo nàng còn mơ hồ ngủ từ trong ổ chăn ra, thế nhưng nàng lại quyến luyến nhìn thoáng qua hướng phòng nơi Hà Tử Ngư bị giam giữ.

      Ta biết, nàng hâm mộ Hà Tử Ngư cần theo ta .

      Ta lại tưởng tượng chút, nếu để tiểu nha đầu A Nam này mình ở thuyền, nàng làm cái gì? chừng nàng tìm mọi biện pháp, hạ độc hộ vệ của ta, tìm cơ hội chạy trốn. Tiểu nha đầu này khi ở trước mặt ta, còn miễn cưỡng mà nghe theo lời ta, nếu để nàng cách xa ánh mắt của ta, chỉ sợ nàng cái gì cũng làm ra được.

      Lúc này, đôi mắt to tròn có thần của nàng làm cho ta tức giận đến choáng váng đầu óc. Sáng tinh mơ, tiểu nha đầu này vẫn còn mơ chắc! Loại tình này, nàng muốn cũng được mà muốn cũng được, ta sớm hạ quyết tâm, quyết tâm phải quấn nàng cả đời, đến đâu làm cái gì cũng đều màng nàng theo tấc cũng rời. Có nàng ở bên, ta uống nhầm câu hôn, có nàng, ta mới bị nữ nhân mê hoặc. Ta mặc kệ nàng có chủ ý gì, ta loại bỏ hết thảy những trở ngại ngăn cản ta tiếp cận nàng. Bao gồm cả người và vật có liên quan hoặc liên quan.

      Hộ vệ dắt ngựa đến trước mặt ta, đó là bảo mã ta thường hay cưỡi. Nhưng ta lại phát sầu khi muốn tìm con cho A Nam. Trong đàn ngựa, ta chọn cả nửa ngày, cũng thể tìm ra con nào có chút dịu ngoan. Đây đều là những con bảo mã mạnh nhất Đại Triệu, đem đến từ trong đội kỵ binh nên ngựa luôn luôn phải mạnh mẽ.

      A Nam nhìn ra ý đồ của ta, ở bên giọng : "Hoàng Thượng cần tìm con ngựa ngoan ngoãn hiền lành cho thiếp đâu, hồi trước phụ thân từng dạy thiếp cách cưỡi kỵ mã".

      Ta trắng mắt liếc nhìn tiểu nha đầu bên người cái, "Trẫm sợ nàng cưỡi bảo mã của trẫm đào tẩu!"

      Ta vừa vậy, làm cho A Nam quẫn bách, nàng phủ định, xấu hổ nhìn ta.

      Quả nhiên, bị ta trúng tâm rồi!

      Ta biết A Nam biết cưỡi ngựa, nhớ , năm đó A Nam cùng Quy Mệnh hầu cưỡi ngựa vào Lạc Kinh. Ta cũng phải sợ A Nam cưỡi ngựa bị quăng ngã, ta biết kỹ thuật của nàng rất tốt, xương cốt lại cứng rắn. Ta chỉ muốn chọn con ngựa kém cỏi nhất cho A Nam, phòng trừ trường hợp được nửa đường, thừa dịp ta chú ý, tiểu nha đầu này liền cưỡi ngựa chạy thoát, đuổi kịp nàng. Đây mới là chuyện ta lo lắng nhất.

      "Tự nàng chọn con ", ta thỏa hiệp, "Nhưng nàng nhớ kĩ cho ta! được thừa dịp ta chú ý mà đào tẩu, nếu nàng dám, ta có thể làm ra cái gì ở phương Nam này, ngay cả ta cũng thể cam đoan đâu", ta nghiêm trọng cảnh cáo nàng. Nơi này là nơi nàng rất quen thuộc, đối với nàng mà , đến nơi này, còn phải như cá gặp nước sao? Từ đêm qua nhìn thấy thân trang phục đơn giản của nàng, trong lòng ta được tự nhiên thoải mái.

      Lúc này trời gần sáng, mặt trời dù chưa mọc, nhưng vài tia sáng nhạt lên gần đường chân trời. Ta dọa được A Nam. Trong ánh mắt của nàng lại chợt lóe lên tia sáng, cùng hòa với tia nắng le lói ở phương Đông xa xa. Ta biết lúc này trong lòng nàng tính toán cái gì.

      Ngày hôm qua khi biết ta cho người đốt bỏ quần áo, nàng liền dùng ánh mắt như nhìn quái vật để nhìn ta.

      Trong lòng ta vẫn còn nhớ dưới đầu tường kia, bóng dáng nho hiệ ra trong bộ quần áo ăn mày. Chứng kiến nàng lừa người hết sức bình tĩnh. Trang phục đơn giản, xiêm y vải thô của A Nam đều là địch nhân của ta. A Nam mặc chúng, vạn nhất ta chú ý cái, nàng thay hình đổi dạng, sắm vai thành nhân vật nàng muốn, lập tức biến mất ở bên trong đám người.

      Ta giả vờ thấy được vẻ mặt nặng nề cùng chút trào phúng của nàng, trước lên ngựa, lại nhìn thấy nàng cũng lên ngựa, lúc này mới hiệu lệnh tiếng, dẫn đại đội giục ngựa mà .

      Ta biết, lần đó phục kích bất thành thuyền, lần phục kích thứ hai rất nhanh đến, mà dễ dàng xuống tay nhất là đoạn đường từ Nhuận Châu đến Kim Lăng.

      Ta phóng kỵ mã, A Nam cưỡi ngựa gắt gao theo bên cạnh ta. Ta để cho người của ta vây quanh nàng vòng. Ta cũng là bất đắc dĩ.

      Nhưng A Nam lại biết nỗi khổ tâm của ta. Ta nhìn nàng, cảm thấy ràng nét mặt trào phúng của nàng. Nhưng nàng lại vô cùng trấn định. So với những người luôn chém giết sa trường còn trấn tĩnh hơn.

      Từ Nhuận Châu đến Kim Lăng, hơn trăm dặm đường, cũng tính là xa. Cho nên khi chúng ta rời bến tàu lâu lắm liền gặp phục kích, chút ta cũng cảm thấy kinh ngạc.

      Những người đó đều mặc hắc y, từ sơn đạo lao xuống hơn trăm người, bọn họ có chiến mã, cũng che mặt, y phục cũng đồng nhất, nhìn ra thủ lĩnh. Lại giống như loạn dân. Ta chỉ nhìn lướt qua, liền cảm thấy người những người này có rất nhiều điểm đáng ngờ, nhưng gươm đao trong tay bọn họ đều là hàng giá .

      "Theo sát ta!", ta với A Nam câu. Điểm tốt lúc này là ta mới đăng cơ được ba năm, vẫn còn có nhiều hậu vệ trung thành với ta. khi binh khí đến gần, bọn họ mãnh liệt ngăn cản công kích cho ta. Ta chỉ cần bảo vệ tốt A Nam bên cạnh, những việc khác cần ta phân tâm. Ta dẫn đại bộ phận nhân mã chạy ra khỏi nơi tập kích mười dặm, trừ bỏ dùng tai cảm nhận A Nam có theo kịp hay , ta cũng cần cùng người khác chém giết. Ta lấy tốc độ nhanh nhất thoát thân, ham chiến. Tin tưởng ai có thể ngăn trở hành trình của ta.

      Tiếng binh khí giao chiến phía sau dần dần còn, ta hơi thở ra hơi, quay đầu nhìn xem A Nam, nàng những nhàng từng bước cưỡi ngựa đuổi theo, mà còn hoàn toàn bất vi sở động. Hai tay nắm chặt cương ngựa, nỗ lực vượt qua ta. Lòng ta hơi thả lỏng, cao hứng chúng ta đều có thể bình yên vô .

      Mà đối với A Nam, trong lòng ta khỏi có chút thán phục, thực nhìn ra, thân hình gầy gò nhưng tuyệt mảnh mai. Thậm chí so với nam nhân là ta còn trấn tĩnh thong dong hơn. Là nàng quá mạnh mẽ, hay là ta quá yếu đuối? Tiểu nha đầu này thể nhìn người mà bắt hình dong, nàng luôn luôn có biểu ngoài dự đoán của ta.

      Khi ta cảm khái, xa xa phía trước cuồn cuộn quân kì bay phất phới, ta mới ý thức được, ta thả lỏng quá sớm. Quân kì cuồn cuộn nổi lên, đó là biểu có đại đội nhân mã tới gần. Chẳng lẽ vừa rồi ta quá lạc quan?

      Ta nhấc tay, ý bảo chậm rãi dừng lại, nhân mã phía sau bao gồm cả A Nam cũng đều ngừng lại. Ta quét mắt nhìn lượt những hộ vệ bên người. Lại nhìn hàng quân kì trước mắt kia, ta tính ra, lại phải đối mặt với lần tử chiến nữa. Hơn trăm dặm lộ trình, chẳng lẽ phải trải qua lần thập tử nhất sinh nữa sao?

      Ta thở dài hơi, giang sơn của ta, Đại Triệu của ta, mà ta là hoàng đế lại nửa bước cũng khó như thế này, lần phục kích bất thành, cư nhiên vẫn còn có lần thứ hai. Đây là lòng muốn dồn ta vào chỗ chết sao? Nếu sớm biết như thế, làm sao lại có thể tái phạm sai lầm mười năm của kiếp trước. Ta sớm nên đến phía nam chỉnh đốn binh mã.

      "A Nam chút nữa cẩn thận theo sát ta", ta nắm chặt cương ngựa, cầm chắc vũ khí trong tay. Chỉ nhìn hàng quân kì kia cũng biết phải là hơn trăm người như lúc trước.

      "Hoàng Thượng chớ lo, đó là người tới đón chúng ta", A Nam đột nhiên . Nàng nhàn nhã ngồi yên ngựa, bộ dáng thoải mái, "Là Tạ đại nhân tới".

      "Làm sao nàng biết?", ta lắp bắp kinh hãi.

      "Nhìn ngựa", A Nam mỉm cười, "Thiếp qua với Hoàng Thượng, phương Nam có nhiều ngựa. Tạ đại nhân cũng giỏi cưỡi ngựa. Xem hàng quân kì biết, đội nhân mã đẩy mạnh tốc độ nhưng vẫn rất chậm, nhân số tuy nhiều, nhưng so ra kém khí thế cuồn cuộn của đội thiết quân của Hoàng Thượng".

      Tiểu nha đầu này cũng biết vuốt mông ngựa hợp thời, nghe nàng như vậy ta thấy thực thoải mái. Nhưng nàng ràng bộc tuệch, ngay cả nhìn cũng liếc mắt nhìn ta cái, đôi mắt chỉ nhìn chằm chằm phía trước.

      Nàng đúng, đội nhân mã kia tốc độ khá chậm.

      Ta đứng tại chỗ chờ, đội nhân mã phía trước dần dần lại gần, ta còn chưa thấy người tới, đối phương nhảy xuống ngựa.

      "Phía trước là tôn giá của hoàng đế Đại Triệu ta? Thứ sử Kim Lăng Tạ Tử Nam cung nghênh Hoàng Thượng thánh giá". bóng dáng thanh sam, cách ta khoảng năm trượng thi lễ.

      Ta nhìn kỹ người quỳ ở đó, chậm rãi thu lại vũ khí cầm tay."Tạ đại nhân miễn lễ", ta , khẩu khí có chút tốt, bộ dạng lảo đảo xuống ngựa, làm cho ta có điểm bất mãn. Ta tưởng rằng là người cường hãn, nhưng lúc này mới biết được, hoàn toàn phải như vậy. Huống chi tới cũng đúng lúc!

      "Tạ đại nhân tới khéo", trong thanh của ta ước chừng lộ ra suy nghĩ trong lòng, nghe qua rất thân thiện, " đội hộ vệ của trẫm còn bị người mai phục ở Nhuận Châu, cũng coi như là nơi Tạ đại nhân cai quản, Tạ đại nhân mau phái người xử trí".

      Tạ Tử Nam nghe xong gấp gáp hướng phía sau phất phất tay, nhân mã mang đến gấp rút lên ngựa lần nữa, đội tiếp viện.

      Lúc này mặt trời vừa mới lên, ánh nắng sớm soi mọi thứ, ta cẩn thận đánh giá Tạ Tử Nam. Người này tướng mạo võ vàng, mặt trắng có dáng vẻ thư sinh, ngũ quan tuấn tú, bộ trường sam đơn giản. Tuy rằng mang binh đến, nhưng tay lại có binh khí. Ngược lại ở bên hông lại có cái quạt bằng lông vịt.

      Người đó và người mà A Nam miêu tả cũng khác xa quá . Ta nhìn thế nào cũng thấy thế gia công tử, hơn nữa là lão công tử.

      Ta chưa cho đứng lên, cũng biểu gì, trái lại tự mình đứng dậy, lớn mật lại gần cầm lấy dây cương ngựa của ta, "Hoàng Thượng suốt đêm nhất định rất mệt mỏi. Trước tiên hãy hồi phủ của lão thần. đường này vẫn quá an toàn". xong lại dắt ngựa của ta .

      Cương ngựa ở trong tay ta, ta nhanh chóng nắm chặt lại. Ta lạnh lùng đánh giá người này, lấy tư lịch của , cũng dám ở trước mặt ta xưng lão thần. Cũng chỉ là trung niên thôi, còn muốn cậy già lên mặt!

      Tay của ta tùy ý giương lên, nặng, quất roi vào tay , "Ngươi quên việc rồi".

      Tạ Tử Nam đau tay, bỏ lại cương ngựa, vội vàng nhìn bàn tay đỏ lên của , liếc mắt nhìn ta cái.

      "Còn có người trước mắt ngươi, ngươi hướng nàng hành lễ sao?"

      Đến lúc này, Tạ Tử Nam mới nhìn thoáng qua A Nam. Ta chú ý, ánh mắt bọn họ trao đổi với nhau rất nhanh, còn tưởng rằng ta nhìn thấy.

      "Thứ sử Kim Lăng Tạ Tử Nam gặp qua tu dung nương nương", Tạ Tử Nam tiến lên vài bước, đến trước ngựa của A Nam, hướng nàng thi lễ. Mà A Nam chỉ hơi gật đầu cái. Nàng đoan trang bất động ngồi lưng ngựa, ánh mắt nhìn thẳng, lộ ra tôn nghiêm.

      Trong lòng ta lộp bộp vang lên tiếng, công chúa Nam triều trở về quê hương của mình, phải là tu dung theo ta nhận lễ của triều thần.

      Tư thái này cũng đủ để nhắc lên bất an trong lòng ta.

      Nhưng vào lúc này, trong đội nhân mã của Tạ Tử Nam, thiếu niên mặc hắc bào tiến lên từng bước, đầu tiên là hướng ta thi lễ, miệng Hoàng Thượng. đợi ta phản ứng, thiếu niên này phấn khích chạy đến trước mặt A Nam, thân thủ bắt được cương ngựa, ngẩng đầu lên hướng về phía A Nam quát to tiếng vang dội: "A Nam!"

      Chương 29: Phá án

      Từ khi trùng sinh tới nay, ta chỉ lần nghĩ qua quá khứ của A Nam. Năm đó, ở thành Kim Lăng, nàng phong quang vô hạn. Là nữ nhi duy nhất dưới gối của Sở Liệt Đế, là công chúa tôn quý nhất Nam Sở, nhất định là người nổi bật nhất trong mắt nhóm vương tôn công tử ở đây. Lâm hoa trước vũ yên chi lạc - Thủy hạnh khiên phong thúy đới trường (*), bông hoa đẹp thể thiếu ong bướm vờn quanh.

      Đối với những điều này, trong lòng ta sớm có chuẩn bị, nhưng đến khi nó thực xảy ra trước mắt tâm ta lại loạn như ma. Người kí là thế gia công tử ôn nhuận nho nhã, lại mang theo chút ngây ngô hiếu thắng mà chỉ thiếu niên mới có, nhưng điều tốt là: cùng tuổi với A Nam, vừa nhìn biết là người ái mộ A Nam năm đó.

      Lúc này trong lòng ta vạn phần ghen tị, cảm thấy có kẻ địch xuất trước mắt mình.

      Ta nhìn qua A Nam, lúc này nàng rất bình tĩnh, ánh mắt lướt qua người thiếu niên kia, khóe miệng khẽ nhếch, nhưng ngay lập tức chuyển ánh mắt về phía ta.
      Cái liếc mắt này, giống như cái kim đâm vào lòng ta. Nàng nhìn ta làm cái gì! Cảm thấy lão nam nhân ta vướng chân vướng tay sao?

      Ta cố nén hỏa khí. Nhưng ngay sau đó, ta nghe được tiếng hí dài của bảo mã.

      Tạ Tử Nam kêu lên tiếng: "Hoàng Thượng!"

      Mọi người đều dùng ánh mắt quái dị nhìn ta, ta cúi đầu, lúc này mới phát tay mình dùng sức nắm lấy bờm ngựa. Cắm chặt đến nỗi nó phải ngẩng đầu lên hí dài tiếng.

      Ta bỏ tay ra, trong tay có vài sợi lông ngựa rớt xuống.

      Thiếu niên kia quay đầu sang nhìn ta, cái miệng của bất giác nhướng lên. Ánh nắng buổi sớm hòa với nụ cười của sáng rực như ánh mặt trời.

      "Đây là Đặng gia tiểu công tử Đặng Vân, tòng quân trong quân đội của thần", Tạ Tử Nam gấp gáp giới thiệu thiếu niên kia với ta.

      Thiếu niên kia lại hướng ta cười, lộ ra gương mặt non nớt. Bộ dạng của vốn phấn nộn trắng nõn, lúc này cười rộ lên, cả người có vẻ phá lệ sáng ngời. Trước đó hướng ta hành lễ, nên liền cảm thấy đủ. Sau khi cười xong, lại lập tức nhìn về phía A Nam, lấy tay đặt lên yên ngựa của A Nam, "A Nam, ta chuẩn bị nhiều điểm tâm ngọt và hoa quả mà ngươi thích. Lúc này cần tới điền lý của Tạ gia để trộm".

      Tạ Tử Nam cùng nhiều người khác vụng trộm nở nụ cười.

      Khóe miệng A Nam cũng nhướng lên chút, nàng rất muốn cười, lại liếc nhanh nhìn ta cái, rồi nhịn xuống.

      Ánh mắt của ta đông cứng, biết nên dừng ở nơi nào cho tốt. Trước mặt nhiều người như vậy, thậm chí ta cũng biết có nên phát tác hay .
      Ngay sau đó, Tạ Tử Nam tới trước mặt ta, hướng ta mỉm cười, "Hoàng Thượng xin hãy khởi giá, chúng ta nhanh về Kim Lăng. đường an toàn".

      tại đúng là đến Giang Nam, nơi này là quê hương của A Nam, người cũng đều là người quen cũ của nàng.

      Ta để cho Tạ Tử Nam dẫn ngựa, chỉ muốn mau mau tới nơi hoàn thành mục đích chuyến này, đường này cũng phải du sơn ngoạn thủy, tuy rằng có nhiều người cho là như vậy.

      Đoàn người của ta cùng mấy ngàn người của Tạ Tử Nam chậm rãi đến rạng sáng tới Kim Lăng. Lúc này, trời vẫn còn chưa sáng hẳn, dân chúng còn chưa biết hoàng đế đến đây.

      Vừa đến phủ Kim Lăng, Tạ Tử Nam liền vội vàng an bài chỗ ăn ở cho ta. rất thông minh, lập tức phân phó Đặng Vân kia làm việc. Thấy rồi, mới cười với A Nam: "Tính tình Vân nhi trẻ con, là đứa tuổi nhất Đặng gia, bảo bối được thương nuông chiều nên có chút phóng túng". xong nhìn A Nam.

      A Nam dường như mắt điếc tai ngơ, nàng quy củ ngồi bên người ta, chỉ chậm rãi hỏi: "Đặng lão tướng quân thân thể vẫn tốt chứ?"

      Tạ Tử Nam liếc mắt cái, hướng ta giải thích, "Đặng lão tướng quân chính là Đặng Vũ lão tướng quân, năm đó Hoàng Thượng cũng gặp". xong hướng ta chắp tay, tựa hồ cảm tạ ta, "Nay thân thể vẫn còn cường tráng, chính là người già thường hay tịch mịch, bọn đều trưởng thành, chỉ còn vị tiểu công tử này ở tại bên người. Thần đem đứa này vào trong quân chỉ bảo, cũng là giải chút tâm của Đặng gia".

      Vừa rồi nhìn vị thiếu niên kia, đúng là có nét giống danh tướng đứng đầu Nam Sở, Đặng Vũ lão tướng quân. Ta đương nhiên biết Đặng lão tướng quân, vài năm trước, ta cùng phụ hoàng Nam chinh, từng cùng giao thủ. Ngay tại núi Bát Công, cùng chúng ta kịch chiến tám ngày tám đêm. Song phương đều tổn thất nghiêm trọng. Thúc thúc của A Nam lúc đó là Sở Hiến Đế vô năng, phái viện quân, khiến cho rơi vào vòng vây của chúng ta. Cuối cùng bị ta bắt giữ. Trưởng tử của tử trận ở trận chiến đó.

      Về sau phụ hoàng niệm tình Đặng Vũ lớn tuổi trung nghĩa, thả trở về nhà. Ta còn phụng mệnh đưa đoạn đường.

      ra mỹ thiếu niên Đặng Vân là tiểu nhi tử của Đặng lão tướng quân! Khó trách A Nam quen biết .

      Đúng lúc đó, Đặng Vân dẫn vài hạ nhân tiến vào dọn bữa sáng, vừa thu xếp, vừa thỉnh thoảng liếc mắt nhìn A Nam cười cái. Ta thờ ơ lạnh nhạt, cử chỉ tư thái trời sinh tao nhã, quả nhiên hổ là con cháu đệ nhất thế gia Giang Nam.

      Nhìn qua A Nam, nàng lẳng lặng ngồi ở bên người ta, luôn luôn bày ra bộ dáng đó trước mắt ta, đôi mắt buông xuống, dùng hàng lông mi vừa dài vừa dày che tâm tư của nàng.

      Ta bất động thanh sắc đem ánh mắt dời đến bàn ăn, lúc này mới phát bàn cơm, Tạ Tử Nam an bài bữa sáng thanh đạm gồm cháo thêm mấy dĩa bánh nướng vàng óng.

      Tạ Tử Nam quan sát ta.

      Ta có biểu gì, những chiếc bánh nướng kia nhìn rất là bắt mắt, chúng có hình tròn, từng lớp từng lớp phồng lên, màu sắc vàng rượm, bên quét lớp mật ong rồi rắc thêm ít vừng phía cùng. Vừa thấy thực có thể kích thích thèm ăn của ta.

      Ta lại nhìn qua A Nam, thấy nàng nhìn chằm chằm vào bánh nướng, đôi mắt to tròn có thần híp lại, ta liền hiểu được chút. Huống hồ lúc này ánh mắt Đặng Vân kia tràn ngập chờ mong, nhìn Tu dung của ta, ngay cả chớp mắt cái cũng có.

      tại ta thập phần đa nghi. Tỷ như tại, ta nhìn vẻ ăn ý của bọn họ, liền hoài nghi đây là món thích của A Nam.

      Bọn họ chuẩn bị bữa sáng như vậy, là muốn lấy được tin tức gì từ ta?

      Ta thấy A Nam ở trước mặt ta còn có chút rụt rè, nhịn được giương giọng với Tạ Tử Nam, "Sở tu dung ăn bánh nướng, ngươi làm hai cái bánh bao đến đây".

      Gương mặt A Nam nháy mắt đỏ bừng, có chút tiếc hận nhìn ta cái.

      Ta bắt đầu ăn, nhìn Đặng Vân ra ngoài đem bánh bao đến, ánh mắt híp lại, băn khoăn, vụng trộm nhìn ta cùng A Nam. Lúc này tươi cười mặt còn thay vào đó ánh mắt có chút ưu.

      Sau khi chắc chắc tên thiếu niên kia , ta liền gắp cái bánh nướng cho A Nam.

      A Nam ngạc nhiên giương mắt nhìn ta, chần chờ chút mới nhận lấy. lúc này sắc mặt nàng vẫn còn ửng đỏ, cẩn thận nhìn ta, giống như là đóa hoa thẹn thùng.

      Ta vẫn như cũ, dường như có việc gì, tiếp tục ăn bữa sáng.

      Tạ Tử nam luôn vụng trộm ở bên quan sát, lúc này lấy chiết phiến (quạt) làm bằng lông vịt màu đen ra khẽ phe phẩy, phen ý vị.

      Sau khi ăn xong bữa sáng, Tạ Tử Nam muốn xử lý công vụ, thỉnh chúng ta đến đại đường phủ nha. Chưa chờ ta ngồi xuống, liền hướng ta bẩm báo vấn đề, "Hoàng Thượng muốn gặp phạm nhân phản loạn trước hay là gặp tiền Kim Lăng thứ sử Quý Khang trước?"

      Ta nghĩ tới gấp gáp như vậy. Phải biết rằng ta đường bôn ba, đến bây giờ, cơ hồ hai đêm có giấc ngủ hoàn chỉnh. Bình thường quan lại nên hỏi han ân cần vấn đề này mới đúng chứ?

      A Nam qua Tạ Tử Nam được xưng là "Cường hạng", ra là thể ở chỗ này. căn bản thừa nhận hoàng đế là ta này. Ở trong lòng , hoàng đế chỉ là chức nghiệp của ta, cho nên trước hết ta nên xử lý tốt công vụ của ta. tại, ta hiểu được chút phương thức làm việc của người phương Nam.

      Ta cũng nóng nảy, chờ Như Ý dâng trà, chậm rãi uống ngụm, lúc này ta mới mở miệng hỏi: "Quý đại nhân sao còn ở lại Kim Lăng?", ta vuốt cằm, " từ nhậm, sao lập tức hồi kinh trình báo vụ?"

      "Quý đại nhân bị giam giữ trong đại lao", Tạ Tử Nam ung dung thoải mái , xong rồi thản nhiên phe phẩy cây quạt trong tay , hoàn toàn để ý đến sắc mặt khiếp sợ của ta. Lúc này thời tiết vào thu, ta thấy cây quạt kia chỉ là đạo cụ của mà thôi.

      Ta bị câu của làm kinh sợ nửa ngày ra lời, lúc lâu sau mới hồi phục tinh thần, "Quý Khang phạm vào tội gì?"

      Sở dĩ ta hỏi như vậy là vì việc này quá mức hoang đường, quan viên tân nhiệm sao có thể nhốt quan viên tiền nhiệm vào đại lao. chỉ có thể bẩm báo lên Thượng thư hoặc dâng tấu sớ lên ta, báo cáo sai lầm của người tiền nhiệm, đây là luật của Đại Triệu, là quy củ Đại Triệu, có ai lại giống như Tạ Tử Nam, phát tống giam người tiền nhiệm!

      " bức tử mạng người", Tạ Tử Nam , "Vì kiện y phục Trân Châu sa, Quý đại nhân đẩy nhà vào tuyệt lộ. Gia chủ Vương Tứ Ma treo cổ tự sát, đệ đệ của Vương Lục Lăng bị Quý đại nhân đánh đến chết. Hai mạng người, thần thể giam Quý đại nhân lại, chờ Hoàng Thượng đến đây định đoạt". Tạ Tử Nam hướng ta chắp tay.

      Lúc này ta trừ bỏ khiếp sợ cũng chỉ là khiếp sợ.

      Ta chú ý Đặng Vân ở phía sau Tạ Tử Nam, bởi vì lúc này tới phiên chuyện, gấp đến độ vò đầu bứt tai, lúc này ánh mắt của đầy lo lắng nhìn A Nam của ta.

      A Nam ho tiếng.

      Ta phục hồi tinh thần, liếc nhìn nàng cái, "Sở tu dung muốn ".

      A Nam trước cẩn thận nhìn ta, hàng lông mi hơi rung động, sau đó mới hỏi Tạ Tử Nam: "Chuyện này xảy ra khi nào?"

      "Tháng sáu, trước khi thần đến nhậm chức lâu", Tạ Tử Nam đáp, "Cho nên, khi thần vừa mới đến, bị nhà ngăn ở đường. nhà người già, phụ nữ, trẻ em đều để tang, nước mắt như mưa. Thần thấy bọn họ rất đáng thương, rất đành lòng. Giữa thanh thiên bạch nhật, dưới vương pháp mà lại xảy ra thảm như thế. Dân chúng toàn thành đều nhìn thấy, bọn họ vừa thấy người triều đình, thấy Tạ Tử Nam thần, cho nên, án này thần thể hỏi tới".

      Đến lúc này, Tạ Tử Nam cũng giống như vừa rồi phong nhã hàm hồ, rốt cục cũng bộc lộ tính tình của .

      A Nam lại nhìn ta, ta biết ý tứ của nàng. Nhưng lúc này ta có thể cái gì? Ta biết hai bên lúc này đấu tranh gay gắt. Đối với việc này, ta tỏ thái độ sớm. Ta muốn thu thập Phùng gia, nhưng cũng thể dễ dàng quá với người phương Nam. Lúc này các loại quan hệ vô cùng rắc rối phức tạp. Đầu tiên ta phải vững vàng mới được. Bất quá ánh mắt A Nam đẹp, nếu có thể thường xuyên nhìn ta như vậy tốt rồi.

      Có lẽ thấy ta nửa ngày cũng có phản ứng, A Nam thể kêu tiếng: "Hoàng Thượng."

      "A? Sở tu dung muốn gì?"

      "Đêm Thất Tịch, y phục mà Phùng Thục phi mặc chính là Trân Châu sa", A Nam chớp chớp đôi mắt to tròn. Thực lo lắng nhắc nhở ta.

      Nàng chuyện rất thẳng thắn, vòng vo. Nàng lên án phi tần có phẩm vị cao hơn nàng, việc này nếu đặt ở hậu cung... Ta lại nghĩ tới người vừa mới bị ta thu thập Hà Tử Ngư.

      Hết chương 29

      (*) 2 câu thơ trích trong bài “Khúc giang trị vũ” của Đỗ Phủ

      Thành thượng xuân vân phú uyển tường
      Giang đình vãn sắc tĩnh niên phương
      Lâm hoa trước vũ yên chi lạc
      Thủy hạnh khiên phong thúy đới trường
      Long Vũ tân quân thâm trú liễn
      Phù Dung biệt điện mạn phần hương
      Hà thời thiệu thử “Kim Tiền” hội
      Tạm túy giai nhân cẩm sắt bang

      Bản dịch của Nguyễn Hàn Tú

      Gặp Mưa Nơi Sông Khúc

      Tường hoa cao ngất mây che kín
      Hương thoảng chiều buông lặng bến đình
      Mưa ướt sũng hoa cành gẫy gập
      Gió lùa hạnh ngả rợp mầu xanh
      Đoàn quân Long Vũ dừng chân mãi
      Hương thoảng điện Phù khói quẩn quanh
      Hội Kim nối tiếp bao giờ nhỉ
      Đàn gấm men say tạm chút tình
      thuytTrâu thích bài này.

    4. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 30: Khu trục

      "Có lẽ chỉ là trùng hợp thôi", ta , muốn tiếp tục đề tài này. Ý tứ của ta là chuyện hậu cung, tốt nhất cần kéo dài đến chuyện triều đình. Chẳng lẽ A Nam cũng hiểu sao?

      Theo thói quen khi đối diện với ta, ánh mắt A Nam lập tức cụp xuống, hàng mi dài che giấu đôi mắt, nhưng tính tình nàng vẫn luôn quật cường, bộ dạng muốn bộc phát.

      Quả nhiên! "Kỹ thuật dệt của Vương gia ở Kim Lăng là độc môn. Đây là cống phẩm, dùng để làm long bào hoặc cung trang, nhưng muốn hoàn thành mảnh vải cần hai mươi thợ tay nghề cao dệt liên tục trong tám tháng. Cho nên mỗi năm chỉ dâng lên loại, nếu năm nay là cung trang, sang năm là long bào. Nếu triều đình miễn cống năm, Vương gia dâng hương tạ ơn. Nếu muốn nhiều hơn, vậy chỉ có thể bức tử mạng người". Khi A Nam những lời này, có nề nếp, chiếc cổ tinh tế gân xanh lại nổi lên. Nàng muốn cùng ta tranh luận nữa sao.

      Ta thở dài trong lòng, ta ngày càng hiểu A Nam.

      Chẳng lẽ nàng cho là ta vì thích Phùng Yên Nhi mới cố ý xem việc này? Tiểu nha đầu này nghĩ đâu biết. Kỳ ta cũng phân biệt được mấy loại tơ lụa này xuất xứ ở đâu. Thoạt nhìn chúng nó đều rất mỹ lệ chói mắt, mặ vào đều cho người ta cảm giác người đẹp vì lụa. ai nghĩ rằng những thứ đẹp đẽ vô hại này lại có thể lấy mạng người!

      Ta nhìn Tạ Tử Nam, "Nếu là như vậy, án này liền giao cho Đại Lý tự xử lý ".

      Tạ Tử Nam lời nào, chỉ nhìn ta chằm chằm, muốn lại thôi.

      "Còn có chuyện gì?", ta hỏi.

      "Hoàng Thượng vẫn nên gặp Quý đại nhân chút cho thỏa đáng".

      Ta nhướng mày, " cần".

      Ta biết, Tạ Tử Nam là muốn cho ta thấy công tư phân minh. Nhưng ta lại nghĩ: người bị bắt, theo luật pháp Đại Triệu để xử tội, việc này ta cũng nên nhúng tay vào. Việc ta phải quan tâm còn rất nhiều.

      "Quý Khang đem tất cả quyền hành cùng nhân thủ giao cho ngươi chưa?", ta hỏi Tạ Tử Nam, đây mới là việc ta quan tâm. Bởi vì những người đó vốn là từ phương Bắc tới Kim Lăng, trở thành người của Quý Khang luôn chứ? Làm ta nhớ đến đám thích khách ở Nhuận Châu.

      "Thần đều tiếp nhận", Tạ Tử Nam thừa nhận, "Nhưng..."

      Ta trố mắt nhìn , nhìn ấp a ấp úng chịu thẳng. Tay ta vỗ mạnh xuống bàn.

      Tạ Tử Nam bị dọa nhảy dựng lên, mở miệng , "Thần hoài nghi Quý Khang nuôi quân riêng. Chính là những người hôm trước mai phục Hoàng Thượng".
      Mặt của ta trầm xuống. Quả nhiên!

      Tạ Tử Nam suy nghĩ chút, nhấc áo lên quỳ xuống tại chỗ, " tháng trước, thần nhận được thánh chỉ của Hoàng Thượng, suốt đêm từ Việt Châu chạy tới Kim Lăng, đợi Quý đại nhân biết, thần nắm hết mọi thứ ở Kim Lăng. Chẳng qua... gần đây, càng ngày thần càng cảm thấy đúng, Quý Khang bị thần dẫn từ Dương Châu về đây, chút sợ hãi, mỗi ngày trong đại lao luôn tự đắc ngâm thơ. Thần có chút nghi ngờ, liền thẩm vấn mấy cai ngục trong đó, sau khi tra xét, bọn họ thừa nhận giúp Quý Khang liên lạc với người bên ngoài. Thần nghe thấy thế cũng kịp nghĩ nhiều, vì sợ có biến, sáng sớm hôm sau liền đến Nhuận Châu, cũng nghĩ lại gặp được xa giá của Hoàng Thượng..."

      Ta cảm thấy, đại đường này hình như là nhiều năm rồi chưa tu sửa, cũng sơn lại. Bằng vì sao ánh sáng bên ngoài lại chiếu tới nơi này, khiến cho gian trong đại sảnh tối om?

      Ta ngẩng đầu, nhìn ra bên ngoài, ánh sáng mặt trời rất tốt, thậm chí có điểm chói mắt, ta chỉ nhìn trong chốc lát, ánh mắt liền trở lại trong đại sảnh nhưng lại nhìn những người ở đây.

      Tất cả mọi người nhìn phản ứng của ta. Ta trầm ngâm, hồi lâu mới hỏi Tạ Tử Nam: "Ngươi thẩm tra Quý Khang chưa?"

      "Bẩm báo Hoàng Thượng, vi thần chưa thẩm vấn , hết thảy đều chờ Hoàng Thượng định đoạt".

      Ta gật gật đầu, "Trước đóng cửa ".

      Nhuận Châu cách Kim Lăng rất gần, khả năng Quý Khang giấu nhân mã ở Nhuận Châu là rất lớn. Nhưng, đây là ? thực lớn gan như vậy sao?

      Vào lúc này, người của ta bị vây ở Nhuận Châu cũng đến Kim Lăng, cùng với đó là quân tiếp viện của Tạ Tử Nam.

      Thủ hạ của ta lên, cùng ta thầm vài câu rồi lui xuống.

      nỗi u ám nổi lên trong lòng ta.

      A Nam cùng Tạ Tử Nam, tất cả đều khẩn trương nhìn ta. Chờ người của ta lui xuống, ta lạnh lùng quét mắt nhìn bọn họ lần, " bắt được người nào". Ta tận lực, đạm mạc , "Những kẻ mai phục ở Nhuận Châu khi bị bắt đều cắn lưỡi tự sát, bắt được người sống nào, những người khác đều bỏ chạy tứ tán. Tạ đại nhân, ngươi thấy thế nào?"

      Ta cố gắng để biểu lộ cảm xúc trong giọng . A Nam bên cạnh ta hít ngụm lãnh khí.

      Kỳ ta biết, ở mặt ngoài, việc này coi như có biện pháp nào. Nhưng nếu nghĩ kỹ lại, Tạ Tử Nam có thể vạch tội Quý Khang, tương tự Quý Khang cũng có thể chỉ trích Tạ Tử Nam. Đây là nguyên nhân vì sao A Nam kinh ngạc, nàng hiển nhiên cũng nghĩ tới, việc này lâm vào cục diện bế tắc.

      Tâm ta cũng rối loạn, đối với việc này, ta kỳ có ý nghĩ của chính mình, bất quá, việc này cần phải chậm rãi nghiệm chứng. Ta thể gấp, nhận tính cùng kiên định, cuối cùng có thể giúp ta tìm được chân tướng.
      Sau khi lo lắng hồi, ta chậm rì rì mở miệng, "Ta còn muốn gặp phản tặc lần", ta vừa , vừa ra hiệu cho Như Ý. Như Ý lập tức lên đưa cho ta phần thông tin mà Phùng Ký tấu lên. Quý khang cũng được, mưu cũng được, việc này quan trọng hơn, đây là lý do để ta đến Giang Nam lần này.

      Mọi người trong đại sảnh đều bị ta làm cho có vẻ hồ đồ, bọn họ kỳ quái nhìn ta, trong lòng ta nghĩ gì. Trong lòng ta thầm cười lạnh, nếu để bọn họ xem thấu, ta cũng xứng là người đứng đầu hai vùng Nam Bắc.

      Ta nghĩ đến cảnh tượng thẩm vấn có thể như thế này. Hơn mười phạm nhân được dẫn lên, có chút yếu nhược, trong lòng ta bắt đầu có chút nghi ngờ. Phản tặc như vậy ta chưa từng thấy qua, có trung niên, có người già, còn có cả gương mặt thiếu niên trắng nõn. Đây là lãnh binh trong Nam Phương nghĩa quân muốn tiêu diệt Đại Triệu ư? Đây là những người được gọi là đồ tể ở Nam Kinh, tàn sát người bừa bãi, muốn khôi phục Nam Sở?

      Biểu tình của những người này vốn rất đạm mạc khi bị áp giải đến trước mặt ta. Nhưng khi bọn họ vừa vào cửa liền nhìn thấy A Nam

      "Công chúa!", tiếng kêu khóc thảm thiết khiến ta sợ tới mức cơ hồ muốn nhảy dựng lên. Dù ta có là người trấn tĩnh đến đâu nữa lúc này cũng bị bọn họ làm cho có chút luống cuống. Những người này vừa đến, trong phút chốc, tiếng khóc tràn ngập toàn bộ phòng. Mười mấy người bổ nhào dưới chân A Nam, "Công chúa, công chúa!"

      Ta ngồi ở bên, hơn nửa ngày ra lời.

      Tên tiểu tử Đặng Vân kia là người phản ứng đầu tiên, lớn tiếng hô, "Hoàng đế bệ hạ ở đây, các ngươi còn mau hành lễ?", khẩu khí thập phần uy nghiêm, nhưng khi nhìn vào mặt , lại phát mặt tên tiểu tử này tràn ngập ý cười, thỏa mãn như là con cún được cho ăn no.

      Dường như có ai nghe được lời của . Tình hình vẫn hỗn loạn, trong mắt những người đó chỉ có công chúa của bọn họ. Cơ hồ có cách nào khống chế.

      Thủ hạ của Tạ Tử Nam lên lôi kéo những người này ra, vất vả mới đem bọn họ lôi ra xa người A Nam. Lúc này bọn họ mới ý thức được, hoàng đế là ta đây vẫn còn ngồi ở gian phòng này.

      Ánh mắt những người đó nhìn ta trừ sợ hãi ra còn gì khác. Bọn họ vẫn dừng ánh mắt người A Nam, hy vọng A Nam phù hộ cho bọn .

      Vẻ mặt tiểu tử Đặng Vân kia vẫn rất vui sướng. Mà A Nam nhìn ta. Từ khi những người đó vào đến nay, A Nam nhìn bọn , mà nhìn sắc mặt của ta.

      "Sở tu dung!", ta cắn răng, tận lực làm cho thanh tràn ngập uy nghiêm.

      A Nam nghe gọi, cuống quít đứng lên.

      "Hoàng Thượng, nô tì còn có hành trang chưa thu thập. Nô tì..."

      Ta gật gật đầu, " ! Tu dung cũng mệt mỏi rồi, nghỉ ngơi ".

      A Nam cam chịu, thong dong hướng ta cáo lui. Nàng là cố ý lảng tránh việc này, để ta chính mình điều tra chân tướng. Ta lại lần nữa hoài nghi A Nam hẳn là biết rất nhiều chuyện nữa. Ta nhìn A Nam ra đại sảnh, những người này còn rất lưu luyến nàng,nàng vừa bước từng bước vừa quay đầu lại.

      A Nam tới cửa, dừng bước, "Hoàng Thượng..."

      " ra ngoài!"

      A Nam rồi, những người dưới chân đều dừng khóc, sợ hãi mà oán hận nhìn ta.
      Ta thấy A Nam ra ngoài, nàng vừa qua khỏi cửa, Đặng Vân liền an phận, bắt đầu từng bước lui về phía sau, hướng về phía ngoài tính ra...

      Hết chương 30

      Chương 31: Trò hề

      "Đặng tòng quân", ta gọi lại.

      nghĩ tới thiếu niên này so với tưởng tượng của ta còn giảo hoạt hơn, "Ta dẫn phản tặc Văn Đương lại đây cho Hoàng Thượng". xong đợi ta mở lời, liền trực tiếp chạy ra khỏi cửa.

      Nhìn lúc này vì đuổi theo A Nam mà còn nhanh hơn thỏ, ta hận đến nghiến răng. Nhưng trước mặt còn có mười mấy người quỳ, và còn nhiều người khác nữa, ta thể bỏ mặc để đuổi theo giống . Cũng may Như Ý nhạy bén, cần ta , nhân lúc ai chú ý, dẫn theo người chuồn ra đại sảnh, theo đuôi mà .

      Kỳ , nếu ta sớm biết diễn ra cảnh tượng như thế này, ngay từ đầu tuyệt đối để A Nam ở lại đây. Những người này đám ai cho ta mặt mũi, diễn trò hay. Mà A Nam là đối tượng cho bọn họ diễn trò.

      Nhất định về sau ta phải thu thập tiểu nha đầu này. Trở lại Giang Nam, nàng liền sợ ta, nàng rất cao hứng?

      đúng! Cho tới bây giờ A Nam cũng từng sợ ta. Tính tình của nàng cứng rắn luôn làm cho người ta tức giận, nào biết chữ "Sợ" viết như thế nào.

      "Hoàng Thượng", Tạ Tử Nam lên mở miệng chuyện, khóe mắt ta tà tà nhìn thần sắc của hình như có ý cười. Cái này có gì buồn cười chứ? thiếu niên xốc nổi, cùng hoàng đế tâm thần yên, có điểm nào làm cho buồn cười?

      "Tạ đại nhân cùng thuộc hạ lui ra trước ", ta .

      Tạ Tử Nam liền đứng chờ ở bên ngoài.

      Bây giờ trong phòng chỉ có người của ta cùng vài phạm nhân, ta cũng tỉnh táo lại, cẩn thận đem những người này thẩm tra kĩ càng lần.

      Nhìn người nhiều tuổi nhất trong số họ, trước đây hẳn là cao lớn nhưng bây giờ thân hình gầy còm, tóc bạc da mồi. Người như vậy cũng có thể tạo phản?
      "Ngươi bao nhiêu tuổi?", ta có chút nghi hoặc hỏi lão giả trước mắt. Tùy tay lật xem danh sách Phùng Ký đưa cho ta, tìm người lớn tuổi nhất.

      Lão nhân nâng mắt nhìn ta, run run hướng ta vươn tay, giống chữ bát. Cư nhiên tám mươi! Lão nhân tám mươi tạo phản! Cũng có ý tứ.

      Bất quá, ta chú ý lão nhân này mặc dù cúi xuống, nhưng ánh mắt lại sáng ngời, người quần áo tuy rách nát, nhưng vẫn có chút ngạo khí.

      "Tên gọi là gì? Trước kia làm gì?", ta truy vấn lão.

      "Vũ Hiếu Giai", cố gắng bật ra ba chữ này nhưng vẫn lộ ra ngạo khí.

      Ta ngây ngẩn cả người.

      Ta biết tên này. Khi còn trẻ được xưng là văn sĩ nhân tài kiệt xuất Nam Sở. Về sau từng nhậm chức ở Hàn Lâm viện Nam Sở. Sau khi phụ hoàng thống nhất Nam Sở, muốn chiêu vào triều nhưng từ chối, phụ hoàng còn để trở lại quê nhà, cần khó xử . Sau ta lại nghe khi trở về cố hương Vĩnh Gia, xây dựng thư viện dạy học.

      "Ngươi... Ngươi rốt cuộc vì sao lại bị bắt là phản tặc?", ta cảm thấy biết nên hỏi như thế nào.

      Quả nhiên, Vũ Hiếu Giai ngẩng đầu khảng khái , " biết!". lớn tuổi, dùng chút sức lực, cả người liền phát run. Ở trong bảng danh sách mà Phùng Ký dâng lên, ta tìm được cái tên Vũ Đức. Ta nhìn liền cảm thấy có chút nghi hoặc, trừ bỏ tên có chút giống, còn lại những điều khác viết trong đây rất giống vị lão gia tử trước mắt này.

      "Bọn họ bắt ngươi như thế nào?", ta tò mò hơn, nhìn như người bước chân vào quan tài, giống như là có thể hành quân đánh giặc.

      "Lão hủ ngủ trưa trong thư viện, trời mưa nên giật mình tỉnh dậy, sau đó bị người bắt rồi đưa tới Kim Lăng", bởi vì phẫn nộ mà dùng sức quá mức, thân mình Vũ Hiếu Giai lay động như sắp đổ, chuyện nước miếng phun như mưa. "Thư viện Ngũ Đức cũng bị bọn họ phá hủy, cầu Hoàng Thượng cho thảo dân cái công đạo!", lão nhân bi phẫn cầu xin, liên tục dập đầu, phát ra thanh vang dội.

      Ta gọi người giữ lão gia hỏa này lại cho dập đầu nữa, ta còn sợ đem xương cốt chính mình nghiền nát. "Vừa rồi ngươi thư viện Ngũ Đức?", ta chú ý tới cái này.

      "Sau khi ồi hương, lão hủ mở thư viện lấy tên là Ngũ Đức, hương nhân đều xưng lão hủ là Ngũ Đức tiên sinh."

      Khó trách trong đây lại viết tên là Vũ Đức.

      Ta ngồi yên lát. Cảm thấy khó có thể tin, theo như Vũ Hiếu Giai , đúng là vô tội, tự nhiên bị bắt. Thanh danh của vang dội, nhưng vừa già lại vừa là thư sinh, cho dù có binh lính, cũng có bản lĩnh dẫn người tạo phản, hơi sức đâu mà ra đánh giặc. Nếu muốn cổ động dân biến, ta xem tuổi của , cũng có tinh lực để mà làm.

      Chung quy ta thể cam tâm, cảm thấy tình có khả năng vớ vẩn như vậy.

      Đảo mắt nhìn ra phía sau Vũ Hiếu Giai, người trẻ tuổi hơn nhưng vóc dáng bình thường. Ta nháy mắt, thủ hạ liền đưa đến trước mặt ta.

      "Ngươi ở đâu? Tên gì? Trước đây làm gì?"

      Người này liền phát run trước mặt ta, mở miệng vài lần, ra vài từ, câu ta nghe cũng được.

      Ta mờ mịt nhìn mọi nơi, chẳng lẽ phản tặc toàn là như vậy?

      Lúc này, trong đám phạm nhân, có người quỳ tới trước mặt ta, "Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế, Hoàng Thượng, oan uổng quá!"

      Cuối cùng cũng có người có thể thành lời.

      "Ngươi làm sao lại oan uổng", ta mệnh lệnh cho . Nhìn người này, có lẽ biết chút võ công, có thể trở thành phản tặc.

      "Tiểu nhân là Trương Tiểu Biện, trước đây hát hí khúc ở trong cung. Tiểu nhân bị bắt đúng là oan uổng, chỉ vì ngày ấy ban đêm Phùng đại tướng quân kêu Tiểu Hà quan xướng biểu diễn tại phủ, tiểu nhân biết nội tình bên trong, nhìn xa trông rộng, muốn theo. Sau đó gặp rủi ro đến tận đây. Hoàng Thượng! Tiểu dân là người thực thà, lương thiện kiếm tiền, đầy cõi lòng oan khuất, thực dám làm chuyện phạm pháp..."

      "Câm miệng!", ta giận. Thằng nhãi này ở trước mặt ta xướng khúc, nghe chói tai!

      "Tiểu Hà quan cũng oan, Hoàng Thượng!", tiếp tục kêu oan.

      "Người nào là Tiểu Hà quan?", ta hỏi.

      Tay chỉ hướng người mặt phấn trẻ tuổi nhất, " xướng đào nhi", tiếp theo há mồm lại là đoạn, "Phùng đại nhân thích đường bộ thuyền, chỉ có thể liên hà điêu thủy khô bước san..." (câu này chả bix a này gì)

      "Tạ Tử Nam!", ta vỗ vào tay vịn ghế, giương giọng kêu to.

      Ta chịu đủ rồi, đây là cái mà Phùng Ký gọi là phản tặc, đây là cái mà Phùng Ký gọi là dân biến. đợi Tạ Tử Nam tiến vào, ta đứng lên, phẩy tay áo bỏ .

      đám người tiền hô hậu ủng quanh ta, nhưng trong lòng ta chút cảm giác an toàn. là kỳ quái, kiếp trước sao ta có thể mơ mơ hồ hồ qua hơn mười năm. Cái gì che mắt ta, giam cầm tâm linh ta. Là bị Phùng Yên Nhi dụ hoặc, hay căn bản chính ta là hôn quân?

      Tạ Tử Nam theo phía sau ta, kêu ta vài tiếng "Hoàng Thượng". Nhưng ta làm bộ nghe được.

      Ta bị lưà gạt, cảm thấy mất mặt khi đối mặt với bọn họ.

      Ta trở lại viện nghỉ ngơi trong phủ Kim Lăng, liếc mắt cái thấy A Nam đứng ở cửa viện. Nàng đợi ta. Nàng thay đổi thân cung trang. Nhan sắc Thiên Thanh làm cho người ta cảm thấy nhàng khoan khoái. Ta tuyệt hối hận cho người thiêu hủy những bộ quần áo bình thường của nàng, nàng như vậy mới là tốt đẹp nhất. Nhưng mắt của ta nhịn được ngó trái ngó phải, đem toàn bộ sân viện nhìn qua lần. Hoàn hảo, thấy thằng nhóc con Đặng Vân kia.

      Như Ý kính cẩn đứng ở bên, lặng lẽ trao đổi ánh mắt với ta, làm cho ta an tâm. Trong lòng ta dễ chịu chút.

      Ta tiến vào trong, liếc mắt cái liền nhìn thấy bánh ngọt bàn trong phòng, có rất nhiều loại trong giỏ trúc, tỏa ra hương thơm mê người. Đây ràng là bút tích của tiểu tử Đặng Vân kia!

      Tâm tình vừa mới bình phục lập tức lại rơi xuống đáy cốc. Ta quay người lại, bắt được cánh tay A Nam.

      Nàng kêu lên tiếng sợ hãi.

      "Nàng sớm biết!", ta nhịn được hướng về phía nàng rống to, kéo nàng ra phía sau cửa, ép vào tường, mặt đối mặt với nàng. "Nàng sớm biết rằng người mà Phùng Ký bắt là dạng nào". tại ta mới ý thức được bi kịch của chính mình, mặc dù trùng sinh nhưng ta vẫn làm nhiều chuyện ngu ngốc như vậy.

      thực tế, thiên hạ dân chúng ai cũng biết việc này, chỉ có ta biết. Ít nhất có điểm Phùng Ký gạt ta —— giết những người đó, xác thực có thể giết gà dọa khỉ. Đối với người biết thực hư, trong những người này có người rất có danh vọng tại Nam Sở, ta giết oan bọn họ, dân tâm Giang Nam bao giờ đứng ở bên ta nữa.

      Mà việc này A Nam cũng sớm biết, nhưng nàng lại cho ta biết. Tiểu nha đầu này cũng giống như những người khác, gạt ta, giấu giếm ta, hồ lộng!
      "Nàng cũng chê cười ta!", ta hướng nàng rống to.

      A Nam bình tĩnh trở lại. Nàng hướng ta chớp chớp đôi mắt to, "Hoàng Thượng đều thẩm tra được?", giọng điệu kia, ràng có chút vui sướng khi người gặp họa.

      Ta nhịn được trợn mắt nhìn nàng.

      Nàng cư nhiên phủ nhận, "Thiếp sớm thỉnh cầu Hoàng Thượng, nên giết nhóm người đó", nàng . Như suy nghĩ ra điều gì, nàng đột nhiên nở nụ cười, "Hoàng Thượng phải tin thiếp sao?"

      Đến lúc này, nàng cư nhiên còn cười được!

      "Khi đó nàng cùng ta khắc khẩu ở ngự thư phòng, vì sao với ta thân phận của bọn họ?"

      "Có lẽ... Khi đó thiếp cũng biết thân phận của bọn họ, thiếp chỉ biết việc này tất có oan uổng", A Nam giảo hoạt nháy mắt. Ta phát , sau khi đến đây, A Nam liền to gan hơn chút, có điểm làm càn.

      Tiểu nữ A Nam này, cư nhiên còn dám dối ở trước mặt ta! Những người đó, Vũ Hiếu Giai cũng tốt, hai con hát kia cũng tốt, đều là người có tiếng tăm ở Nam Sở, thậm chí còn xuất thân từ trong cung, nàng làm sao có thể biết. Hơn nữa, vừa rồi ở trong đại sảnh khi nhìn thấy người quen, nàng chút cũng giật mình, có thể thấy được đối với việc này nàng sớm như lòng bàn tay.

      " được gạt ta!", ta hướng về phía A Nam rống, "Nàng sớm biết rằng Phùng Ký muốn mượn tay ta sát hại danh sĩ Nam Sở, nàng cũng sớm biết rằng, Phùng Ký ở phía Nam làm mưa làm gió. Ở hậu cung, thoạt nhìn nàng là người luôn cẩn thận kín kẽ, là tần phi ít cùng người bên ngoài liên hệ nhất. Nhưng thực tế, ngàn dặm phía Nam cho dù chút gió thổi cỏ lay nàng cũng biết hết!". Ta chặt chẽ đem nàng kìm chặt lên tường, làm cho nàng thể nhúc nhích giãy dụa. "Nàng có ý định giấu diếm cùng ngoại giới liên hệ!", ta chọc thủng nàng, " tại nhìn ta xấu mặt, nàng có phải rất cao hứng hay ?"

      Hết chương 31
      Halong-ngoc, thuytTrâu thích bài này.

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 32: Bất đồng

      đến việc này, ngay cả chính ta đều cảm thấy xấu hổ, thân là hoàng đế Đại Triệu, sợ là Nguyên Quân Diệu ta là người duy nhất bị mù. Ai cũng đều biết Phùng Ký gian xảo, cố tình ta lại là kẻ ngốc. Người phía Nam tạo phản, Phùng Ký vốn có công lao gì, mà nếu có chiến công, chỉ dựa vào việc ta sủng ái Phùng Yên Nhi, sao có thể dễ dàng được giữ chức đại tướng quân. có hiệu lệnh của đại tướng quân để điều động quân đội Đại Triệu, làm thế nào có cơ hội ngồi long ỷ của ta.

      tại thấy ta phát ra chân tướng, A Nam đương nhiên rất cao hứng, nhưng nàng biết chuyện mà sớm với ta, để cho dùng phương thức này mới biết, nàng là cố ý trêu đùa ta.

      Càng làm cho ta tức giận là..."Nàng liên hệ cùng ngoại giới như thế nào?", ta chất vấn A Nam, "Vì sao những chuyện nàng biết so với hoàng đế là trẫm đây còn nhiều hơn?".

      Lúc này, A Nam bị ta dùng sức kèm chặt tường, thân mình nho đều bị bao bọc trong lòng ta. Tới bây giờ gương mặt nàng mới có điểm sợ hãi, nàng ngẩng đầu nhìn ta chằm chằm, biết là ta tức giận. Nhưng nàng cũng lảng tránh, ánh mắt kia lại thập phần sáng ngời, "Nếu Hoàng Thượng tâm muốn biết, đời này có chuyện gì có thể lừa gạt được Hoàng Thượng?", nàng ninh cổ .

      Đến lúc này, nàng vẫn còn quật cường như vậy, đến , hết thảy đều là ta sai.

      Nhưng trong lòng vẫn có chút để ý, gia tộc Phùng Yên Nhi làm cho ta trả giá đại giới, sau khi trùng sinh, ta rất sợ việc ngoại thích cùng người trong cung có liên lạc. Vốn A Nam là phi tần mà ta cảm thấy yên tâm nhất trong hậu cung. Nhưng hôm nay... những điều đồn đãi trong cung về A Nam như xuyên mây truyền thư, xuất quỷ nhập thần, cấu kết cùng loạn dân phía Nam, chẳng lẽ là ?

      "Nàng mua chuộc thái giám trong cung?", ta hỏi A Nam. Nhưng trong lòng ta cũng hiểu được khả năng lớn. Thái giám có quyền liên hệ với bên ngoài, hẳn là có người của A Nam. Phẩm chất những người trong cung như thế nào lòng ta biết ràng, bọn họ làm sao có thể khéo như thế, có thể qua mắt tất cả để giúp A Nam mật báo?! A Nam, tiểu nữ này khẳng định có cách riêng để truyền nhận thông tin từ bên ngoài, chỉ là bị người khác phát mà thôi.

      A Nam trả lời ta, mặt lại lên tươi cười, "Thiếp cái gì cũng biết", nàng .

      Nếu là trước kia khi nhìn thấy thái độ này của nàng, ta trút giận lên tiểu nha đầu này rồi. Nhưng tại... trong lòng tiểu nha đầu này có chủ ý, lúc này tâm của ta loạn như ma, đây lại là Giang Nam, nếu gặp chuyện gì, ta còn phải hướng Nam Hương công chúa là nàng thỉnh giáo. Cho nên nàng liền có dung khí làm càn.

      Thân mình A Nam rất so với ta, nếu chỉ nhìn vào đối lập về vóc dáng, dường như tiểu nha đầu này chỉ có thể tùy ta xử trí. Nếu ta là hổ, con thỏ là nàng lúc này bị hạ bởi móng vuốt của ta. Nhang là như thế sao? tại ta nào có năng lực đem nàng vo tròn bóp méo! Ta phải hổ, nàng cũng phải con thỏ yếu ớt.

      "Nàng cho là trẫm ngu ngốc đến mức nhìn ra ư?", ta chất vấn A Nam, "Những kẻ ám sát ở Nhuận châu ràng là tử sĩ, cùng những kẻ hành thích thuyền, phong cách hành cũng phải là cùng nhóm người!". Nếu đến đây ta liền làm cho ràng. Ta vẫn nhẫn nhịn đến tận bây giờ, hoài nghi cùng phẫn nộ có chỗ phát tiết, ta cảm thấy rất khó chịu, hai tay ta nắm chặt cánh tay nàng tự giác dùng thêm lực, "Các ngươi thực cho rằng trẫm có phán đoán của chính mình? Nếu nhóm người thuyền kia đều nằm trong dự kiến của trẫm, như vậy, Sở tu dung, nàng cho trẫm biết, những sát thủ ở Nhuận Châu kia là từ đâu tới? Có liên quan đến nàng hay ? đám các ngươi tất cả đều xem trẫm là kẻ ngốc, đều xem trẫm là kẻ bại hoại giang sơn Đại Triệu, muốn dồn trẫm vào chỗ chết...". đến đây, trong lòng ta ngày càng khó chịu, ngay cả A Nam cũng đối với ta như vậy, uổng công ta nghĩ nàng rất tốt với ta, xem nàng như tri kỷ. Ta thở ra hơi, ra lời.

      A Nam hoảng sợ mở to hai mắt, "Hoàng Thượng!"

      "Những kẻ thuyền đều là những kẻ sợ chết, vừa nghe có động tĩnh liền muốn chạy trốn. Đó bất quá chỉ là đám diễn trò cho trẫm xem. Nhưng những kẻ ở Nhuận Châu, khi bị bắt liền tự sát, đây là ràng là hướng về phía Nguyên Quân Diệu ta mà đến!". Ta tức giận đến phát run, gắt gao giữ chặt A Nam ở tường, "! Đây có phải là nàng cùng Tạ Tử Nam an bài hay ?"

      A Nam bị ta cưỡng bách, thể đối diện với ta. Lúc này đôi mắt to tròn của nàng cách mặt ta rất gần, lông mi dường như chạm vào mặt ta. Nhưng mắt nàng hề chớp cái nào, lại dùng hàm răng cắn chặt môi mình, gương mặt nhắn trắng bệch. Ta nhìn được, lúc này, nàng rất là sợ hãi.

      tại, ta cũng hiểu được rất nhiều thói quen của nàng. Khi ánh mắt của nàng chợt lóe đó là thời điểm nàng muốn cùng người khác tranh luận, nghĩ ra chủ ý khác thường. Mắt cụp xuống dưới là khi nàng cảm thấy bất an. Giống như bây giờ, đôi mắt trừng lớn nhìn ta chằm chằm, lúc này đại biểu cho sợ hãi chân chính của nàng.

      "!", ta thét lớn, muốn rèn sắt khi còn nóng, "Có phải nàng muốn giết ta?".

      "Hoàng Thượng, phải! Thiếp biết, biết", thanh của nàng run run, nhưng khóc, vẫn luôn nhìn ta chằm chằm.

      "Là Tạ Tử Nam!", ta .

      " phải!", A Nam kêu to, " phải là Tạ đại nhân!"

      "Phải ?", ta bức bách nàng, " phải người của Hà Tử Ngư, cũng phải người của nàng, Sở tu dung nàng xem, còn có ai dám lấy mạng của Nguyên Quân Diệu ta?"

      A Nam cũng có chút mê hoặc (mê man + nghi hoặc), ánh mắt của nàng di chuyển, bắt đầu cố gắng tự hỏi, "Tạ đại nhân cần công nhận của Hoàng Thượng", A Nam , "Dân chúng phương Nam cần bảo hộ của Hoàng Thượng. Chúng ta sao có thể gây bất lợi cho Hoàng Thượng?". Nàng rất nhanh, thanh ràng mang theo sợ hãi. "Hoàng Thượng chỉ cần nghĩ đến việc dân chúng Nam Sở cỡ nào hy vọng vào lần nam tuần này của Hoàng Thượng, liền biết việc này thể do thiếp hay Tạ đại nhân làm ra. Chúng ta đều cần Hoàng Thượng chủ trì công đạo".

      "Chúng ta?", ta cười lạnh tiếng, bắt được sơ hở trong câu của nàng,

      "Chẳng lẽ còn bao gồm tiểu A Nam nàng sao? Nàng cũng cần trẫm sao? Trẫm lại thấy như vậy?". Chóp mũi của ta sắp chạm vào chóp mũi của nàng, tất cả trong miệng, trong mũi đều tràn đầy hương thơm nhàng khoan khoái người tiểu nha đầu này, là mùi Hà Hương thanh khiết, nhiễm bất cứ bụi bẩn nào.

      "Thiếp...", A Nam chỉ chần chờ trong chớp mắt, da mặt lập tức dầy lên,

      "Thiếp cũng cần Hoàng Thượng". ràng là nghĩ đằng nẻo, nàng tưởng như thế có thể qua mặt ta sao. Nàng phản ứng rất nhanh, bỏ qua bất cứ cơ hội nào để thoát khỏi trừng phạt. Điều này ước chừng cũng là được tu luyện thành trong vài năm ở bên người ta.

      Ngày đó, khi lần đầu tiên nhìn thấy A Nam, ta chỉ biết, A Nam để ta vào mắt. Cũng biết nàng suy nghĩ gì, cho dù về sau ta đăng cơ làm hoàng đế, nàng cũng chưa từng liếc mắt nhìn ta cái. Nàng cùng ta ầm ỹ, cùng ta tranh luận, chọc giận ta, để ta vào mắt, hạ độc ta, lúc này nàng còn xem ta như tiểu hài tử mà lừa ta.

      Ta càng tức giận hơn, ta muốn phản bác nàng, muốn chỉ trích nàng lại gạt ta.

      Nhưng... trong nháy mắt, ta cảm thấy vừa rồi nàng câu kia, cho dù chỉ là vì muốn lừa ta, cũng là câu dễ nghe nhất thiên hạ này. Nàng cần ta! Đây chẳng phải là nàng muốn ta sao?

      "Vừa rồi nàng cái gì? Lặp lại lần nữa", ta lớn tiếng .

      Tiểu nha đầu này lại , trừ bỏ khẩn trương nhìn chằm chằm vào ta, câu nào nữa. Nàng lại cắn môi, bộ dáng chờ chết.

      Ta tinh tế đánh giá gương mặt nhắn trước mắt này, tức giận trong lòng dường như dần dần tiêu tán. Nhìn nàng gần như vậy, so với cái đêm ở trong cung của nàng còn gần hơn, làm cho tâm của ta được an ủi rất nhiều. Chính là gương mặt này, trong lúc ta độc cùng tuyệt vọng nhất ở bên ta dù rất ngắn ngủi. Chính là ánh mắt này, luôn ở sâu trong linh hồn ta, chiếu sáng nó, xóa tan bao u ám. Nàng cần ta, ta càng cần nàng hơn.

      Nhưng vào lúc này, ta nhìn thấy vết sẹo trán nàng.

      Dọc theo đường trong suốt chuyến nam tuần này, ta vẫn cố ý dời ánh mắt mình, cố ý nhìn đến chỗ hồng hồng trán của A Nam.

      Nhưng lúc này, vết sẹo kia lại ở ngay gần dưới chóp mũi của ta, nó càng nổi bật gương mặt trắng bệch vì sợ hãi của A Nam. Đây là chứng cứ do ta thô bạo dẫn đến thương tổn cho nàng, ta vĩnh viễn cũng dám quên nó.

      Ánh mắt ta rất nhanh dời , dám trừng nàng nữa. Tay của ta dần dần thả lỏng, cuối cùng vô lực buông thõng xuống. Ta có biện pháp làm như nhìn nhìn thấy nó.

      A Nam ý thức được biến hóa của ta, dường như nàng vẫn còn sợ hãi, trong lúc nhất thời ngơ ngác, động cũng dám động. Chỉ có đôi mắt lại càng mở lớn. Sau khi trùng sinh rồi ở cùng với nàng, mỗi lần ta muốn đối tốt với nàng nàng lại làm cho ta nổi giận, muốn nàng lòng đối đãi ta, tin tưởng ta, nàng đều hoảng sợ nhìn ta như thế này.

      Nàng vừa cứng đầu lại vừa quật cường, giống với những nữ nhân khác ở hậu cung của ta. Cho dù là lời ngon tiếng ngọt để lấy lòng ta, nàng cũng rất ít khi , tích chữ như vàng. Bảo nàng thêm lần nữa nàng cũng chịu. Nếu phải ta từng động tay động chân thương tổn nàng, ta nghĩ, sợ là ngay cả câu lấy lòng cũng nghe được. Ngay cả gạt ta chút, làm cho ta cao hứng nàng đều tình nguyện làm.

      Nàng giống như Phùng Yên Nhi hay Hà Tử Ngư, ở trước mặt ta hoa lê đái vũ, ngày thường cũng thấy nàng lời ngon tiếng ngọt với ta. Đến lúc này, khó tránh khỏi làm cho ta nghĩ nàng cố ý muốn cùng ta đối địch. Nhưng vết sẹo trán nàng lại nhắc nhở ta, kỳ phải như vậy. Trong hơn mười năm ở kiếp trước, A Nam chưa từng thương tổn ta. Chỉ có ta thương tổn nàng.
      Thiên hạ nho trước mắt này, bao giờ làm chuyện giống với người khác, nàng giống với bất kì nữ nhân nào đời này. Đời này, ta dựa vào cái gì mà hoài nghi nàng?

      Ta buông ra nàng, nhưng A Nam vẫn dán sát vào tường, tư thế hề thay đổi, ta cảm thấy, nàng hận thể lui về phía sau cách ta càng xa càng tốt.

      "Còn đau ?", ánh mắt của ta rũ xuống, dám nhìn thẳng vào mắt nàng, chỉ nhìn chằm chằm vào phấn môi đỏ mọng của nàng.

      "Hoa thái y cho ta biết, thương thế của nàng có ảnh hưởng đến xương cốt hay ?", ta giọng hỏi. Ta từng hy vọng vết thương của nàng được chữa khỏi hoàn toàn, lưu lại bất kì dấu vết gì, ta có thể vĩnh viễn coi như chưa có chuyện gì phát sinh. Nhưng tại, xem ra, đó là điều có khả năng.

      A Nam vẫn lời nào, ta liền kéo nàng vào trong lòng, ôm lấy nàng, mới cảm thấy an tâm, "A Nam, tại nàng cho ta biết, nàng chưa từng muốn giết ta, chưa từng an bài người ở Nhuận Châu đối phó ta". Cánh tay của ta ôm chặt nàng, muốn đem nàng nhập vào trong cốt tủy của ta.

      "Thiếp có, có", A Nam nhanh, "Cũng phải Tạ đại nhân. Thiếp cam đoan! Chúng ta đều luôn mong ngóng lần nam tuần này của Hoàng Thượng, từ đó về sau, dân chúng phương Nam có thể an tâm, có cuộc sông yên ổn, ấm no, chúng ta chưa từng có dị tâm".

      Nếu điều nàng , vậy tốt quá. Ta rất muốn tin tưởng nàng.

      Ta híp mắt, tinh tế hiểu thiện lương trong lòng tiểu nha đầu này, "Vậy A Nam cho rằng thích khách ở Nhuận Châu là do ai phái tới?"

      Nàng trầm mặc rất lâu, "Thiếp nghĩ tới thích khách ở Nhuận Châu và nhóm người ám sát thuyền là hai nhóm người khác nhau", A Nam , " tại khi nghe Hoàng Thượng , thiếp mới hiểu được". Nàng lại trầm mặc trong chốc lát, "Tạ Hoàng Thượng cứu thiếp mạng ở thuyền".

      Hết chương 32



      Chương 33: Hiểu biết

      " ra mục tiêu của lần ám sát thuyền là thiếp", lúc này A Nam rốt cục suy nghĩ cẩn thận, đầu nàng cúi thấp, lông mi dài che khuất ánh mắt, nàng trầm thấp lên tiếng, "Là Hoàng Thượng bảo hộ thiếp".

      Ta quan sát nàng, động tác nho của nàng cho thấy, tại nàng còn sợ hãi nữa, cả người đều trở nên quẫn bách, bất an. "Thiếp...", nàng đây là muốn lời cảm tạ ta .

      chút suy nghĩ, ta đặt môi của mình lên chỗ hồng hồng trán nàng. Ta hôn rất , nhàng lướt qua chút, để cho nàng đem lời cảm tạ lắp bắp ra. Nhìn nàng như vậy, cũng phải là người nhanh mồm nhanh miệng giỏi tạ ơn người khác.

      Ta nghĩ ta cũng là có chút ngốc nghếch, nhất là tại thời điểm như thế này. Tại thời điểm nổi giận lại quay sang dỗ nàng, đúng là có định lực mà. Ta hôn A Nam lúc này. Bởi vì A Nam ràng bị kinh hách rất nhiều, mắt của nàng lại mở to, lúc này như ngày thường, ánh mắt hướng ta chợt lóe mà chỉ biết trừng mắt to nhìn ta. Khoảng cách gần như vậy, ánh mắt nàng có trừng to hơn nữa cũng vô dụng, ngoại trừ thấy lỗ chân lông mặt ta, nàng còn có thể nhìn thấy cái gì?

      là kỳ quái, cùng A Nam ở chỗ, ta cũng trở nên trúc trắc, giống như là bất luận làm như thế nào cũng đúng. Nàng làm cho ta giống thiếu niên ngây ngô mới trải đời.

      Ta nhanh chóng buông ra nàng, quay mặt qua chỗ khác.

      Ta nghe ràng tiếng nàng thở phù nhõm cái.

      Ta chậm rãi lui về phía sau, "Chuyện ở Nhuận Châu ta vẫn còn tra, việc này mặc kệ như thế nào, Tạ Tử Nam cũng khó tránh khỏi liên quan". Ta như vậy, là muốn A Nam giúp ta nhanh chóng làm chân tướng chuyện ám sát ở Nhuận Châu. Vừa uy hiếp vừa lợi dụ, lợi dụng tại tâm tình nàng có chút cảm kích đối với ta.

      Kỳ ta biết, ta thừa cơ hội nước đục thả câu này cũng vẻ vang gì. Vốn hoàng đế là ta nên nắm trong tay chuyện này, có đạo lý gì giao cho A Nam. Nhưng chuyện tình trước mắt ngày càng trở nên rắc rối phức tạp, ta hoàn toàn mờ mịt đối với tình hình ở phương Nam. Nếu A Nam cùng người của nàng vẫn có liên lạc, như vậy khẳng định nàng biết nhiều hơn so với ta.

      Mật thám của ta vẫn truy tìm manh mối và tung tích của đám thích khách ở Nhuận Châu, đến lúc đó đối chiếu với những gì A Nam biết, ta có thể biết rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra. Nếu những người đó phải do A Nam phái đến nhất định có người trong bóng tối cấu kết với kẻ xấu đối phó ta.

      Ta lại lui về phía sau, ngồi xuống ghế. Ta phải cẩn thận suy nghĩ, việc này nên làm như thế nào mới tốt.

      A Nam dựa vào tường, thở hổn hển trong chốc lát, vất vả mới trấn định lại.
      lát sau, ánh mắt di chuyển chút, cho rằng ta chú ý. Nàng bắt đầu có vài động tác , sửa sang lại cung trang người bị ta làm cho hơi xốc xếch. Loại y phục này nhìn thập phần xinh đẹp, nhưng lại rất phức tạp, muốn sửa sang lại cũng rất khó khăn.

      "Lại đây", ta gọi nàng.

      Nàng nhìn nhìn ta.

      Ta bất động thanh sắc, nàng cũng đến gần ta. Nàng lại đứng yên ở đó, lại bày ra bộ dạng nghe ta phân phó.

      Ta phụng phịu, kéo nàng lại gần chút, chỉnh vạt áo cho nàng, lại ngờ càng chỉnh càng rối.

      "Để thiếp tự chỉnh", A Nam gấp gáp lui về phía sau mấy bước.

      Ta nhanh tay kéo nàng lại gần hơn nữa. Ta biết thói quen tại của nàng là sát phong cảnh, thói quen luôn cự tuyệt ta. Ta cũng hiểu được có chuyện gì xảy ra với A Nam. Tiểu nha đầu này chính là hiểu phong tình, làm nũng, lấy lòng, cầu xin thương xót và càng dựa vào nam nhân, cho dù đó có là nam nhân của nàng chăng nữa. Nàng giống như hiểu được quan hệ của ta với nàng, hoặc là nàng quá mức độc lập. Trời mới biết tính tình này của nàng ở đâu mà ra.

      Tay của ta đặt người A Nam, lần nữa chỉnh sửa lại y phục cho nàng, lần này mọi thứ hoàn hảo. Ta phải thừa nhận rằng ta rất thành thạo trong việc này, đối phó với tầng tầng y phục này còn quen thuộc hơn so với xiêm y của chính mình. Kiếp trước, ta rất quen thuộc với chúng bởi vì Phùng Yên Nhi hay mặc những bộ cung trang phức tạp tương tự như vậy, những hành động như thế này cũng xa lạ gì.

      Nhưng hiển nhiên A Nam rất quen đối với hành động quá mức thân mật này, nàng ngây ngốc nhìn ta, lưng thẳng tắp, dám động đậy.

      Sau khi ta chỉnh trang cho nàng xong, ngồi thưởng thức thân thể mỹ nhân tinh tế trước mặt lúc, nàng mới nhận ra, lập tức xấu hổ quay mặt qua chỗ khác, cố nén lại cảm xúc nào đó, lại ra lời có lệ, "Tạ Hoàng Thượng".

      Ta tinh tế đánh giá tiểu nha đầu duyên dáng kiều trước mắt này, quả nhiên là vị công chúa, toàn thân đều toát ra loại khí chất ngạo nghễ, đó chính là loại khí khái từ trong xương tủy.

      Ta biết nàng suy nghĩ cái gì, biểu mặt của nàng căn bản giấu được suy nghĩ bên trong, nàng cho là đúng. Ta cười cười nhìn nàng, nàng với ta chưa phát sinh chuyện gì, điều này thường xuyên làm cho nàng phân biệt nàng quan hệ thực tế giẵ chúng ta. Ta ngày nào đó ta làm cho nàng hiểu được, hoàng đế là ta cùng tu dung là nàng nên ở chung với nhau như thế nào.

      Ta thưởng thức mỹ nhân trước mắt, "Căn bản là có chuyện bạo động ở phương Nam đúng ?", ta thuận miệng hỏi, "Phùng Ký đến phía Nam vì muốn cướp đoạt".

      A Nam rất nhanh gật gật đầu.

      "Chuyện lưu dân nàng với ta", ta thực hối hận, trước kia nghe A Nam, bước liền sai bước, cuối cùng thể cứu vãn nổi.

      "Quý đại nhân thu sưu cao thuế nặng đối với dân chúng Kim Lăng", A Nam , "Hơn nữa chỉ có Quý đại nhân làm như vậy. Bởi vì hai năm nay, biết Quý Khang dùng cái gì để xử phạt cùng kiềm chế, mà nhiều châu quận đều làm giống . Quan chức ba mươi sáu quận phía Nam, phần lớn đều ra sức vơ vét của cải".

      Ta lại nhìn A Nam, quả nhiên cái gì nàng cũng biết. Quan lại ở các châu quận, ít nhiều đều có liên quan tới Phùng Ký, bản chất bọn họ vốn tốt đẹp gì, lại bị Phùng Ký nắm được ngược điểm trong tay, còn có thể có lựa chọn khác sao? Đương nhiên, việc đó cũng do phần là ta quá phóng túng đối với bọn họ.

      tại ta có thể làm cái gì đây? Nay Phùng Ký là thống soái tam quân. Ta chỉ là người đơn, độc hành ở Giang Nam. Ta xuất hành, vốn là muốn bắt trụ điểm yếu của Phùng gia, chèn ép chút thế lực của Phùng gia, làm sao nghĩ đến, tình đến tình trạng thể vãn hồi.

      "A Nam có phải nàng chế giễu ta hay ?", ta hỏi nàng, cảm thấy trong lòng rất bất bình. Thấy ta đối với loại chuyện tình này thúc thủ vô sách, tiến thối lưỡng nan, A Nam có điểm vui sướng khi người gặp họa hay ?

      A Nam lắc đầu.

      "Đúng rồi, nàng là công chúa mà Sở Liệt Đế rất thương, được dân chúng kính ngưỡng", ta , " câu của nàng ở đây còn hơn ta mười câu". Trong thanh của ta có chút oán khí, ngay cả chính mình nghe xong cũng thấy được có chút chua.

      "Quý Khang...", A Nam chần chờ, "Có lẽ biết cái gì đó". Ánh mắt của nàng lại ở lóe ra, nhất định lại nghĩ tới cái gì, "Quý khang ở phía Nam được hai năm, khẳng định cũng nuôi dưỡng thế lực cho chính mình".

      Ta trầm ngâm, tùy tay cầm lấy cái bánh ngọt bàn, cầm trong tay. Trong lòng cân nhắc thế cục trước mắt.

      "Hoàng Thượng nên đem những người đó thả ra", A Nam nhanh, chút cũng chần chừ, đồng thời ánh mắt cẩn thận nhìn chằm chằm cái bánh ngọt tay ta, "Hoàng Thượng cũng biết bọn họ bị oan. Hơn nữa bọn họ đều là người có danh vọng, cho dù là người như Tiểu Hà quan, dân chúng cũng biết đại danh của bọn họ. Nếu là..."

      "Nếu là giết bọn họ, khiến cho dân chúng bất bình, tạo cơ hội cho bọn họ tạo phản phải ?", ta hỏi, giọng điệu được tốt lắm, "Sau đó dân chúng bị chọc giận đem đầu trẫm treo lên tường thành?". đến đây, tâm tình của ta tốt cũng bị phá hư. Có lẽ đây chính là nguyên nhân cuối cùng ta bị chết tay Phùng Ký? Dân chúng phương Nam bất bình làm phản, oán giận tích trữ lâu ngày, mười năm sau phát tiết ra hết, giết hôn quân là ta, giúp Phùng Ký lên ngai vàng?

      A Nam lại gì nữa. Lúc này nàng biết chuyện phát sinh mười năm sau. Nhưng hiển nhiên nàng cảm thấy, nếu ta đến bước đường kia cũng là đương nhiên.

      Ta lo lắng, phải xử lý vụ án oan này như thế nào, lại làm cho Phùng Ký cá chết lưới rách với ta.

      "Binh quyền Đại Triệu gần như vào tay Phùng Ký", ta , lần đầu đến tình cảnh gian nan trước mắt của ta với A Nam, tuy rằng, chỉ sợ nàng còn biết ràng hơn so với ta. "Chính ta có thể mang binh chinh chiến, tay ta còn có nửa khối binh phù. A Nam, nàng xem ta có bao nhiêu phần thắng?". Ta ra những lời này cũng dễ dàng gì, bên trong có bao nhiêu bất đắc dĩ, biết A Nam có thể sáng tỏ hay . hoàng đế, cùng đại thần của chính mình tranh chấp, cư nhiên đều có phần thắng, đây là chuyện cỡ nào sỉ nhục. Nhưng biết vì sao, ta trực tiếp thẳng thắn với A Nam. có chút nào chần chờ.

      Tình hình trước mắt rất kham ưu, huống chi, còn có Nhị ca, Cửu đệ cùng vài tướng lĩnh an phận ở biên giới. Bị cả bầy sói vây quanh, ta có thể thoát thân?

      Quả nhiên A Nam có bao nhiêu giật mình, nàng trầm ngâm, ánh mắt nhìn ta băn khoăn, nàng dường như hiểu lời ta , lại dường như hiểu gì.
      Ta vội, còn nhìn cái bánh ngọt tay. Tay còn lại lấy cây chủy thủy luôn đeo bên thắt lưng ra, cổ tay chuyển động mấy vòng, phát ra vài đạo ngân quang. Ta đưa bàn tay cầm cái bánh ngọt về phía A Nam. Thấy nàng hiểu, đột nhiên ta cố ý mở bàn tay ra trước mặt nàng.

      "A!", A Nam ngạc nhiên kêu tiếng, chiếc bánh ngọt màu xanh kia nở rộ bông hoa xanh biếc, từng cánh hoa mỏng manh rực rỡ. Ta chờ nàng cầm lấy mới rút tay mình lại.

      "Đặng Vân có thể lãnh binh?", ta chút để ý hỏi câu. Lấy khăn lau vụn bánh tay.

      A Nam cắn bánh ngọt, nháy ánh mắt nhìn ta, "Được, nhưng..."

      "Vậy là tốt rồi", ta , đối với chuyện này cũng đánh giá nhiều, đề tài này coi như kết thúc, ta lại cố tình thoải mái hỏi A Nam, "Trẫm nhớ A Nam , ở Kim Lăng có tập tục tế nguyệt vào tháng tám. tại nàng hơn cho trẫm biết có những hoạt động gì?"

      Lúc này, A Nam hoàn toàn thả lỏng, nàng cần ta chấp thuận, tự mình đến ghế bên cạnh ta ngồi xuống, tay cầm bánh ngọt ăn rất vui vẻ. Thần sắc cũng giống như vừa rồi có chút khẩn trương, bây giờ lại trở nên có chút thần bí khó lường, "Dù sao vui chơi chút là được rồi, đối với Hoàng Thượng mà đây cũng là lần đầu tiên. Vừa rồi Hoàng Thượng những sát thủ ở Nhuận Châu có chút kỳ quái, lúc này thiếp nghĩ, chừng ở nơi này cũng có thể tìm được chút dấu vết để lại".

      Khó trách lúc này nàng thả lỏng, nhất định là nàng nghĩ tới cái gì đó. Kinh nghiệm nhắc nhở ta, về những tặc nhân ở Nhuận Châu, tại A Nam nhất định có phán đoán của chính nàng. Ánh mắt của ta mị lên, có hảo ý nhìn A Nam chuyên tâm ăn bánh, "Nàng lại có việc giấu giếm ta!".

      Hết chương 33









      Chương 34: Lợi dụng

      "Thiếp dám", ngoài miệng nàng dám, nhưng hành động lúc này của nàng ràng biểu hoàn toàn trái ngược, nàng vừa ăn bánh ngọt vừa hàm hàm hồ hồ , "Kỳ ở Kim Lăng tháng tám luôn là thời điểm tấp nập, náo nhiệt, hấp dẫn rất nhiều người dân phương Nam đến đây tụ họp, vui chơi. Nhiều người, ngư long hỗn tạp". Ánh mắt A Nam lại lóe lên tia sáng, "Điều này cũng phải cảm tạ Quý đại nhân hiếu khách. Ngay cả người nên tới, cũng để lỡ cơ hội này mà lẫn vào Kim Lăng, thám thính động thái mới nhất của triều đình".

      Ta giật mình. Loáng thoáng cảm giác được cái gì đó.

      "Nước sông Tần Hoài, thường có cá lớn, thiếp cũng phải muốn giấu giếm Hoàng Thượng cái gì, kì thực là thiếp cũng biết cá trong nước là loại nào. Thuận miệng ra, trái lại lại phạm tội khi quân, thiếp cũng thể mạo hiểm". A Nam vừa cắn thêm miếng bánh, vừa đem băn khoăn của nàng giải thích đạo lý ràng.

      Nàng cực có lý! Ta khỏi động tâm. Ở Đại Triệu có mấy cỗ thế lực, mọi người vốn nên an vị. Nhưng vừa rồi nghe A Nam ám chỉ, ta hiểu được. Có người thể kiên nhẫn nổi rồi, bọn họ vốn là nên tới Kim Lăng. A Nam có đúng hay , tại ta cũng cách nào biết được. Nhưng nếu những điều nàng , sát thủ ở Nhuận Châu từ đâu mà đến có thể giải thích được. Ta tính toán phen, trong đầu đại khái có chủ ý.
      " có cá lớn, trẫm cũng muốn câu cá", ta thẳng, "Câu được biết thôi".

      Bộ dáng chăm chú ăn bánh của A Nam rất thú vị, nàng như tiểu bạch thỏ thích thú với đống cà rốt, nhàn nhã, chậm rãi ăn từng miếng, thỉnh thoảng lại đưa tay xếp đống bánh bàn thành hàng, thập phần đáng .

      Nàng vừa ăn vừa nháy mắt với ta. Ta biết đây là biểu nàng suy nghĩ. Ta cũng quấy rầy nàng, để xem nàng có thể nghĩ ra ý kiến gì hay.

      A Nam ăn mạch hết số bánh bàn, ăn xong còn liếm môi cái, bộ dáng chưa được thỏa mãn. "Sông Tần Hoài nước sâu, ngư long hỗn tạp, Hoàng Thượng muốn câu cũng dễ dàng. Nhưng cho dù cá có ở vùng nước sâu thế nào chăng nữa cũng kháng cự được sức hấp dẫn của mồi ngon, thiếp có biện pháp giúp Hoàng Thượng câu được cá". Hiển nhiên, sau khi ăn xong, nàng cũng đưa ra được chủ ý tốt. Tiểu nha đầu này cũng cho ta chút mặt mũi nào. Nàng đủ nhu thuận, có thứ tốt chỉ nhớ tới chính mình, mình ăn hết cả tất cả bánh ngọt, sớm bỏ ta ở bên.

      Bất quá, xem ra, A Nam đúng là thích ăn đồ ngọt, tiểu tử Đặng Vân kia đúng là hiểu nàng.

      "Hoàng Thượng muốn dễ dàng câu được cá", A Nam , "Chỉ cần chúng ta chọn đúng phương pháp, sợ cá cắn câu". Lúc này bản tính giảo hoạt thường ngày của A Nam lại hồi phục. Ánh mắt nàng đảo qua đảo lại mấy vòng, "Có thể thỉnh Tạ đại nhân tới, Hoàng Thượng cùng Tạ đại nhân nên thương lượng chút".

      Ta đồng ý, chỉ có Tạ Tử Nam mà còn có thêm Đặng Vân. Ta đoán bọn họ đều ở bên ngoài chờ đợi vì lo lắng A Nam. Trong lòng ta cũng có ý tốt, cho bọn họ vào, cũng là muốn cho bọn họ nhìn, công chúa quý của bọn họ những bị mất sợi tóc nào mà còn rất vui vẻ chuyện với ta.

      Bọn họ cùng tiến vào, quả nhiên điều đầu tiên bọn họ làm là nhìn A Nam. Nhìn thấy nàng vẫn còn hoàn hảo, đều thở phào nhõm, thể yên lòng.

      "A Nam, bánh ngọt ăn ngon ?", tiểu tử Đặng Vân này đại khái là cố ý, trước mặt của ta mà cứ cố tình kêu tên thân mật của A Nam, "Vì gấp quá nên ta chỉ đem qua đây có mấy loại mà nàng thích nhất".

      Phấn môi của nàng lại tự giác mím lại, trở về bộ dáng cũ. Nàng cũng trả lời lại Đặng Vân mà quay sang với Tạ Tử Nam, "Tạ đại nhân, Hoàng Thượng có chút hứng thú đối với lễ bán nguyệ vào tháng tám này. Muốn nghe xem ý kiến của ngươi".

      Tạ Tử Nam cũng kinh ngạc, lập tức hiểu ý A Nam . Hai tay làm thành thủ thế, tay còn cầm cái quạt lông, "Thần tiếp nhận chức thứ sử Kim Lăng cũng chưa được tháng, nhưng cũng có nghe lễ hội năm nay càng náo nhiệt hơn so với năm trước". cũng thẳng ra, nhưng nhìn ra được có chút đau đầu đối với việc này, "Về lễ hội năm nay ở Kim Lăng, thần vẫn thỉnh cầu Hoàng Thượng hỏi Quý đại nhân chút".

      " cần", ta cố ý lạnh nhạt, "Tạ đại nhân biết gì thẳng ra ".

      Tạ Tử Nam còn chưa kịp gì, Đặng Vân bên nóng nảy, "Có vào vị khách nhân của Quý Khang vào Kim Lăng, nhưng biết lai lịch của những người đó. Nghe mấy năm Quý đại nhân nhậm chức thứ sử ở đây, thường hay qua lại với những người này, cho nên càng quen thuộc hơn so với ta. Sau khi Tạ đại nhân tới đây, những người đó đột nhiên biến mất thấy tăm hơi. Cũng tra được cái gì".

      Tạ Tử Nam cười nhưng , phủ nhận.

      Ta cũng cười, " miệng có bằng chứng, nhất định phải tìm ra chứng cứ cho trẫm xem".

      Ba người bọn họ, trước mặt ta, nhanh trao đổi ánh mắt.

      "Chúng ta câu ra", A Nam . Ánh mắt nàng hạ xuống, nhưng lời kiên định, "Đến lúc đó Hoàng Thượng nhìn thấy người nọ, tin tưởng lời thiếp ". Lúc trước, ta hoài nghi nàng, vẫn ảnh hưởng đến cảm xúc của nàng.

      "Câu cá sao?", mắt Đặng Vân sáng rực lên, so với A Nam càng hưng phấn hơn, "Giống chúng ta ngày bé sao? A Nam còn nhớ chuyện khi đó chúng ta cũng câu cá bắt đạo tặc ? Lúc này chúng ta cũng làm giống vậy?"

      A Nam lập tức quay đầu trông mong nhìn ta. Chờ ý kiến của ta. Xem ra, năm đó A Nam cũng trải qua loại chuyện tình giống như thế này, lại tiếp, lúc này nàng muốn cố kế trọng thi (chắc là dùng lại kế cũ ak).

      Ta nhìn bọn họ, làm bộ như có chú ý tới ăn ý của Đặng Vân và A Nam. Nhìn gương mặt hưng phấn, hoạt bát của bọn họ, ta chỉ cảm thấy chính mình già .

      Ta vỗ bàn, "Chúng ta câu cá".

      "Phản tặc trong lao phải làm sao bây giờ?", Đặng Vân hỏi, nhưng là hỏi Tạ Tử Nam chứ phải ta. Dường như cảm thấy ta nhất định thả tự do cho những danh sĩ bị oan.

      Tạ Tử Nam cũng thèm nhìn , đưa quạt lông lên ngăn lại, "Việc này tạm thời để đó". xong lại quay sang nhìn ta, thập phần thận trọng, "Hoàng Thượng tính câu cá như thế nào? Có an bài cụ thể cái gì ?"

      Ta lắc lắc đầu. Lúc này, ta đối với việc này hoàn toàn , tuy rằng trong lòng cùng có phán đoán, nhưng thể làm gì, chút chủ ý đều có. Lại địa hình, phong tục ở Kim Lăng, tất cả ta đều quen, lúc này để ta tự mình nghĩ biện pháp là có khả năng. "Sở Tu nghi có biện pháp", ta trực tiếp chỉ điểm A Nam.

      "Để thiếp cùng Tạ đại nhân là được rồi, Hoàng Thượng cần đến đó, người ở nơi này chờ tin tức tốt của chúng ta là được rồi", A Nam liền mạch, chút suy nghĩ, cho ta tham gia vào việc này.

      " được!", Đặng Vân , "Tạ đại nhân có thể làm chuyện gì? Để ta phối hợp cùng A Nam là tốt nhất".

      "Ngươi có thể làm chuyện gì?", A Nam phản bác ngay lập tức. Ở trước mặt ta, nàng vẫn cố gắng lảng tránh cùng Đặng Vân chuyện trực tiếp, rốt cục lần này để lộ chân tướng. Nàng chuyện với Đặng Vân tuyệt khách khí, có thể thấy được hai người rất quen thuộc. "Vừa có chuyện, ngươi chỉ biết hô to gọi ", A Nam vạch trần Đặng Vân.

      "Ta thổi sáo giúp ngươi đối phó quân địch", Đặng Vân rất tích cực.

      "Ngươi thổi trúng quá kém, so với nhị ca của ngươi...", đột nhiên A Nam nữa, vội vàng ngừng lại, khóe miệng cũng tự giác mím thành đường thẳng, "Dù sao cũng cần ngươi giúp", A Nam thẳng chút e ngại, tỏ vẻ khinh bỉ Đặng Vân.

      Đặng Vân thập phần phục, "Kỳ tại ta thổi sáo rất khá. Mấy năm nay, ta luôn luyện tập, A Nam cho ta cơ hội ".

      Nhìn bọn họ qua lại như vậy, ta cũng biết là đúng chỗ nào, nhưng toàn thân đều cảm thấy khó chịu.

      Tạ Tử Nam cũng lo lắng, nhưng hiển nhiên, việc lo lắng cũng giống với ta, "Vân ca đừng nên , dưới gối Đặng lão tướng quân, chỉ còn có mình ngươi, tướng quân nếu phó thác ngươi cho ta, ta phải chiếu cố ngươi tốt. Nếu có cái sơ xuất gì...", còn chưa dứt lời, ngược lại liếc mắt nhìn ta cái. "Nghe người nọ ở thuyền lớn, hộ vệ dùng thuyền vây quanh bảo hộ, tầm thường. Nay chia ra từng nhóm ở Kim Lăng, có thể thấy được tính kế từ sớm. Việc này thể so với việc năm đó, khi đó chỉ là vài tên đạo tặc bình thường, dễ dàng bắt được". Tạ Tử Nam lắc lắc đầu, "Theo như ý lão thần, lúc này ngay cả Sở tu dung cũng cần ".

      Ta cả kinh trong lòng, thuyền lớn thuyền , an bài như thế, chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Quả nhiên là hướng ta mà đến!

      A Nam chống má, "Hoàng Thượng, lúc này tất yếu phải bắt được người này. Nhưng người nọ hành , Tạ đại nhân cũng phải biết. Tạ đại nhân có biện pháp khác có thể dễ dàng bắt sao?". Nhìn Tạ Tử Nam xấu hổ, A Nam tiếp tục , "Ta là điều tất nhiên, những người khác nên kinh động người nọ. Cho dù là Vân ca cũng đừng nên bứt dây động rừng".

      Lần này, trong lòng ta xác định được người bọn họ là ai, ba năm trôi qua, người nọ quả nhiên còn chưa chết tâm. Nhưng nếu , lần hành động này rất nguy hiểm, người nọ rất giỏi tính kế, thêm thủ đoạn ngoan độc. Năm đó ta có chút sợ . Khó trách, lần này, Tạ Tử Nam cùng A Nam đều rất cẩn thận.

      Nghĩ đến đây ta , "Đặng Vân cũng cùng ! quen thuộc Kim Lăng, ở bên người A Nam có thể hành tùy theo hoàn cảnh". Ta nhìn vẻ mặt lo lắng của Tạ Tử Nam, mặc kệ trong lòng nghĩ như thế nào, Đặng Vân có thể dùng công đánh địch, có thể chân chó theo bên người A Nam. Loại tình này, ta cũng thể ra mặt. Huống chi, vạn nhất thực có gì bất trắc, cũng để tên thiếu niên này đến ngăn cản trận. Nếu thực để ý tới A Nam, nhất định toàn lực che chở A Nam. Đến lúc đó, ta cũng cần phân tâm. "Đặng tòng quân, an toàn của Sở tu dung liền giao cho ngươi. Ngươi nhất định phải bảo hộ nàng chu toàn", ta chút cũng khách khí.

      Đặng Vân liên tục gật đầu, quả nhiên chút do dự tiếp mệnh lệnh của ta. A Nam cùng Tạ Tử Nam còn muốn ngăn trở cũng có khả năng. Ta bắt gặp A Nam dùng ánh mắt thực đặc biệt liếc nhìn ta cái, dường như xem thấu tâm tư của ta.

      Đối với việc này, ta hề áy náy.

      Ta lại với Tạ Tử Nam, "Tạ đại nhân ở phía sau tiếp ứng. An bài nhiều người hơn, để phòng bất trắc. Đến lúc đó xem hiệu lệnh của ta mà làm việc. Về phần ta..."

      "Tạ đại nhân chuẩn bị thuyền cho Hoàng Thượng, đến lúc đó Hoàng Thượng chỉ cần xem diễn, những việc này đều để chúng ta làm vì Hoàng Thượng", A Nam lập tức .

      " được", ta trực tiếp phủ quyết, "Nàng dịch dung cho ta là được, ta cùng với nàng".

      A Nam lay chuyển được ta, cuối cùng đáp ứng để ta dùng nàng. Ta nhìn ra được, nàng rất khó xử.

      Ta biết bọn họ tất cả đều lo lắng cho an toàn của ta, kỳ chính ta ra ngại. Nếu ngoài sở liệu của ta, lần này người nọ sắp xếp, chuẩn bị rất tốt cùng ta giao phong. Nghĩ đến, tại A Nam cùng Tạ Tử Nam cũng hiểu được điểm này. Người nọ rất giảo quyệt, A Nam cùng Tạ Tử Nam nhất định biết . Nhưng trước kia, khi người này cùng ta giao phong chính diện, nhưng cho tới bây giờ cũng chưa chiếm được tiện nghi của ta. Trước kia, khi phụ hoàng còn tại thế, người muốn nhìn cảnh huynh đệ chúng ta tương tàn, nên ta cũng làm gì quá mức. Nếu ta tập trung hết sức, có người nào có thể trở thành đối thủ của ta.

      Kỳ điều ta lo lắng, chỉ có A Nam. Ta biết, nàng mạo hiểm, là vì muốn chứng minh nàng, Tạ Tử Nam cùng với tất cả dân chúng phương Nam trong sạch. thẳng ra là: nàng là bị ta bức. Cũng may nàng gan lớn cứng cỏi, vượt khó mà lên, ta hiểu được từ lúc nhìn thấy nàng nhặt xác cho ta trong nàng đông rét giá, tuyết bay đầy trời kia.

      Hết chương 34
      Halong-ngoc, thuytTrâu thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :