1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Cung khuyết - Trịnh Lương Tiêu (55.2) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 16 : Hãm hại

      Ta muốn xin lỗi vì oan uổng nàng nên ta ban thưởng cho A Nam vải sa la.
      Loại vải này là cống phẩm Giang Nam, năm nay chỉ có kiện duy nhất, nếu là lúc trước, tự nhiên là của Phùng Yên Nhi. Đưa cho nàng (Phùng Yên Nhi) để đổi lại là nụ cười giả dối nhất thời. Còn bằng đưa cho người quan trọng, xứng đáng hơn.

      Đúng vậy, ta phải vô duyên vô cớ ban thưởng cho A Nam. Loại vải này may y phục rất đẹp, A Nam mặc nhất định rất đẹp. Nhưng còn diều nữa, ta muốn dùng nó để điều động, sắp xếp thế cục trong cung.

      Ta mặc kệ A Nam có cao hứng hay , bởi vì ta mơ hồ cảm thấy những thứ này hiếm lạ đối với A Nam, mà lạ ở chỗ ta đối với nàng rất là sủng ái. thực tế, khi nàng tiếp nhận những thứ ta ban thưởng, dường như có chút thương cảm.

      "Thích ?", ta hỏi.

      "Thích", nàng thào .

      "Thích là tốt rồi, trẫm muốn đêm thất tịch nàng mặc nó", ta .

      "Mặc đêm Thất Tịch?", đầu tiên A Nam rất sửng sốt, mạc danh kỳ diệu, sau đó mặt của nàng lập tức đỏ lên, ta phát giác A Nam rất dễ dàng đỏ mặt. Lúc trước cùng nàng khắc khẩu xung đột, ta cũng chú ý tới.

      "Quần áo này mặc vào đúng là có đẹp", nàng có điểm ấp a ấp úng, "Chính là, chính là... Chính là ban đêm ở bờ sông đài cao mặc cái này có chút lạnh", nàng rất là tình.

      Ta biết gì hơn.

      Tiểu nha đầu này cũng hiểu phong tình, đồ tốt như vậy, còn có thể ra lời sát phong cảnh đến thế. Nếu là nữ nhân khác tuyệt đối như vậy.

      "Trẫm thích nhất là ngăm trăng, bên dưới là dòng sông trong vắt chảy qua, dáng người yểu điệu của la y nữ tử. Như thế nào, Sở tu dung muốn làm cho trẫm cao hứng sao?". Ta thuận miệng bậy, vừa xong lập tức đen mặt. Khi những lời này ta biết hù dọa nhiều người.

      Quả nhiên A Nam thêm cái gì, chỉ cầm mảnh vải kia ngẩn người. Tiểu nha đầu đáng thương, chắc hẳn là rất khó xử. Lòng ta có chút đắc ý.

      Ta sủng ái A Nam, lại lần nữa truyền khắp hậu cung. đám tần phi, vô luận là gia thế hay tướng mạo, đều bắt đầu tìm mọi biện pháp để làm ra bộ y phục lộng lẫy, đẹp đẽ. Ta nghe Phùng Yên Nhi vận dụng thế lực của Phùng gia, mọi nơi cướp đoạt, muốn tìm bộ y phục tốt hơn để so sánh với A Nam. Ta chờ đợi, nếu ai ra tay, kế hoạch của ta phải thất bại sao?

      Năm ngày sau việc ta chờ đợi cuối cùng cũng đến.

      Khi ta ở ngự thư phòng phê duyệt tấu chương. Đột nhiên mẫu hậu phái người mời ta đến Khôn Trữ cung. Ta biết, nhất định xảy ra chuyện. Ta nhảy dựng lên, trò hay bắt đầu diễn.

      Lần này, bởi vì phải ở dưới cây Bồ Đào, mà là ở trong phòng, cho nên ta vừa vào cửa, liền cảm thấy khí so với lần trước trầm hơn nhiều.

      Mới qua cửa, ta liền nhìn thấy thân thể bé gầy gò của A Nam quỳ ở trong Khôn Trữ cung.

      Trong phòng đứng rất nhiều người. Phùng Thục phi, Hà chiêu nghi đều ở đây, ngay cả Tiền chiêu dung cũng buông tha cơ hội tốt như vậy. Còn có vài tần phi khác mà ta cũng biết tên rảnh rỗi đến xem náo nhiệt. Trong cung này có chút gió thổi cỏ lay cũng thể che giấu được.

      Trong đám người ấy ta thấy được người đặc biệt, đệ đệ Phùng Yên Nhi - Phùng Mại. Phùng Mại lúc này khoảng chừng mười bảy, mười tám tuổi, bởi vì chưa qua lễ đội mũ (lễ trưởng thành của nam nhân thời xưa), mọi người đều đem trở thành tiểu hài tử. Ít nhất đối với ta là như thế, ngẫu nhiên tiến cung thăm tỷ tỷ, cần thông báo với ta. Đây đều là ta đặc biệt cho phép.
      Lúc này, đứng bên người mẫu hậu, mặt là biểu tình co quắp. Lần đầu tiên ta ý thức được, phải đứa , lúc này vóc người rất cao lớn, mặt trắng dáng trơn, mi thanh mục tú, bộ dạng tuấn tú.

      Chỉ có A Nam người quỳ, những người khác hoặc ngồi hoặc đứng. Rất nhiều người trong mắt có chút vui sướng khi người gặp họa.

      Ta lập tức đau lòng, nền gạch vừa cứng lại vừa lạnh, đầu gối nàng chỉ toàn là xương có thịt, nàng đau sao? Ta hơi quá đáng, làm cho A Nam thành cái đích cho mọi người ngắm. Nhưng ta cũng là bất đắc dĩ, mong A Nam trăm ngàn cần giận ta a.

      "Mẫu hậu", ta nhìn thoáng qua mẫu hậu uy nghi ngồi ghế.

      Mẫu hậu nhìn thấy ta bước vào cửa cung, nhìn chằm chằm vào ta, lúc này, nàng đột nhiên nở nụ cười, "Hoàng thượng tới!". Trong giọng có chút kỳ kỳ quái quái ý tứ hàm xúc.

      Ta tiến lên về phía mẫu hậu hành lễ, mẫu hậu phất phất tay , "Mau đến xem hôm nay Mại nhi đưa thứ tốt đến cho tỷ tỷ !"

      Mẫu hậu nhấc lên kiện nhũ đỏ bạc sắc, theo tay mẫu hậu từ từ ra loại màu sắc sáng mờ như Lưu Hỏa. Lúc này ta mới nhìn , đây là bộ cung trang vô cùng diễm lệ, chói mắt. Giống như mây bay nước chảy, mặt thêu tiên hạc Bạch Vũ.

      " đẹp!", ta lời tự đáy lòng, trong lòng lại thầm phỏng đoán, Phùng gia là có bản lĩnh, biết từ nơi nào là tìm được bộ y phục như thế ngay cả ta cũng chưa thấy qua.

      "Thứ này gọi là gì?", mẫu hậu nhìn Phùng Yên Nhi. Ta lại thừa cơ nhìn thoáng qua A Nam quỳ mặt đất. A Nam thoạt nhìn rất là khẩn trương, hai tay nắm chặt, nàng giống như chú ý chúng ta gì, chỉ cúi đầu nghiên cứu mặt đất.

      Nàng còn chờ đợi trách phạt, có tâm tư nghe chúng ta giỡn.
      "Bất quá chỉ là kiện sa sam tử thôi, chính là màu sắc sáng chút mà thôi", Phùng Yên Nhi khiêm tốn cười, "Kỹ thuật cũng được tốt, chỉ là thêu mấy tiên hạc, thể so với kiếm điệp tình thâm". Lời của nàng ràng có chút chua, vừa vừa hờn dỗi nhìn ta liếc mắt cái. Lúc này ta này mới hiểu được, ra kiện y phục ta cấp A Nam có thêu bướm hoa, ngụ ý đúng là kiếm điệp tình thâm.

      Ta lập tức cảm thấy có chút ngượng ngùng, vụng trộm liếc mắt nhìn A Nam cái, nàng vẫn là vẻ mặt có chút khẩn trương kia, dường như nghe thấy bất cứ điều gì. Tiểu nha đầu này phải là bị dọa sợ chứ, chẳng lẽ nàng tin tưởng ta chút nào sao?

      Mẫu hậu khanh khách cười rộ lên, cố ý khoa trương nhăn mũi, "Ta hôm nay cũng có ăn chanh a, sao lại nghe chua vậy?"

      Mọi người trong phòng đều nở nụ cười, ta cũng chỉ hắc hắc hai tiếng. Vẻ mặt mẫu hậu những giương cung bạt kiếm mà hoàn toàn tương phản, ra thập phần nhàng. Nhưng A Nam ràng còn quỳ mặt đất, chờ mẫu hậu trách phạt. Có nhiều khi ta thực hiểu mẫu hậu, biết nàng rốt cuộc biết cái gì hay là chưa biết cái gì.

      "Ngươi mặc kiện sa sam tử này hôm Đồng Tước đài ", mẫu hậu hướng Thục phi nháy mắt mấy cái, "Ta đảm bảo ngày đó ngươi là người nổi bật nhất, ai có thể so sánh với ngươi". Lời này dường như còn hàm chứa ý nghĩa khác.

      Ngày đó ta chuyện với A Nam ở Trường Tín, đúng là rơi vào tai mẫu hậu thiếu chữ, mẫu hậu đây là ở nhắc nhở ta cái gì? Người hầu hạ A Nam đều là người do mẫu hậu phái tới, cũng trách được người có thể biết hết mọi chuyện!

      "Hôm nay đến tột cùng là có chuyện gì xảy ra?", ta trầm mặt.

      Mẫu hậu liếc ánh mắt về phía Hà chiêu nghi, mang theo phần trào phúng, " !"

      Quả nhiên lại là nàng!

      Hà Tử Ngư tiến từng bước về phía trước, quỳ trước mặt ta, "Là Sở tu dung tuân thủ nữ tắc, bị thần thiếp phát , cho Thục phi nương nương..."

      Có lẽ thấy ta lộ ra mấy phần vui, Phùng Yên Nhi cũng cuống quít quỳ xuống, "Việc này có liên quan đến đệ đệ của thần thiếp, thiếp dám tự tiện, cho nên cùng đệ đệ đến nơi này của mẫu hậu nhờ mẫu hậu phân xử".

      tuân thủ nữ tắc! là kỳ quái, đây phải lần đầu tiên ta nghe được người khác A Nam như vậy. Ta thích nghe từ này, thích nghe. Trong hậu cung điều cấm kị nhất đó chính là nữ nhân hậu cung tiếp xúc với nam nhân khác, nhưng đến đây ngẫm lại chắc chắn có điều đúng. Nếu như là trước kia, khi nghe người khác từ này, ta nổi trận lôi đình.

      A Nam quỳ ở nơi đó, biết suy nghĩ cái gì, đầu nàng thậm chí cũng chưa nâng chút, chính là hai bàn tay vẫn gắt gao nắm chặt. Ta biết hết thảy những chuyện này đều là cái bẫy, nhưng cái bẫy này lại do chính ta cố ý tạo ra. Trong lòng A Nam sợ chút nào sao? Sợ chút cũng tốt a.

      Ta ngốc lăng nhìn nàng, biết vì sao, ta tại cư nhiên phát hỏa được. Nữ tắc! là kỳ quái, ta từng hoài nghi A Nam tuân thủ nữ tắc, thậm chí bởi vì vậy mà làm nàng bị thương. Nhưng cuối cùng người phản bội ta lại là Phùng Yên Nhi, người mà ta hết lòng thương, tin tưởng lại là người đưa ta vào chỗ chết, sau đó tìm hoan cùng nam nhân khác. Có lẽ còn có Hà chiêu nghi, ta nhớ nàng trốn về nhà mẹ đẻ. Ta còn nhớ ở thời khắc cuối cùng khi ta nhờ giúp đỡ cũng thấy Hà gia ra mặt. Đây cũng là loại phản bội ! Cái gì mà tuân thủ nữ tắc? Ta hoài nghi.

      "Tần phi trong cung thể tiếp xúc với nam nhân khác", Hà chiêu nghi lớn tiếng , "Thần thiếp nhìn thấy Sở tu dung cùng nam tử đứng chuyện hồi lâu. Cảm thấy kỳ quái, liền cho Thục phi".

      Ta nhìn nhìn Phùng Mại.

      Phùng Mại cũng lập tức quỳ xuống.

      Ta hiểu được.

      "Sở tu dung, ngươi vì sao chạy đến nơi đó, ngươi biết đoạn đường đó là trẫm đặc biệt cho phép đệ đệ của Thục phi vào cung sao?", ta đen mặt.

      Đệ đệ Phùng Mại của Phùng Yên Nhi, vẫn cùng tỷ tỷ thập phần thân mật, lúc trước ta nghĩ rằng, đệ đệ cùng tỷ tỷ thân mật cũng là nhân chi thường tình. Thêm vào đó khi còn bộ dạng môi hồng răng trắng, chọc người thích, ta lúc đó xem như có chút ai cả đường . Ta nghĩ đến người thân lại chút cũng ngại, cho nên đặc biệt cho phép tùy ý vào cung theo hướng phía đông đến thẳng Trích Tinh Các.

      Các tần phi khác đều biết việc này, vì tránh hiềm nghi, bình thường đến con đường phía đông. Chỉ là A Nam, chẳng lẽ nàng biết sao?

      A Nam lại rất bình tĩnh trả lời, "Cái gì là đường phía đông? Thần thiếp cũng biết ở địa phương nào. Thần thiếp chỉ là dạo sau đó nhìn thấy Phùng gia tiểu thiếu gia, ngay lúc đó thấy Hà chiêu nghi cùng cung nhân phía sau".

      đợi nàng xong, Hà chiêu nghi liền đánh gãy lời nàng, "Nhưng ngươi đứng cùng Phùng công tử hồi lâu, còn cười cười, cung nữ thái giám đều thấy".

      A Nam lại gì, cúi đầu, lần này nàng lại nghiên cứu cạp váy của mình.

      Ta là hận tới ngứa răng, A Nam luôn bày ra bộ dáng này, nàng giống như cái gì cũng đều ngại, lười biện giải. Nàng như vậy, thay vì để ý đến lời của Hà chiêu nghi, phải khinh thường ta. Nàng chung quy vẫn tin ta.

      "Phùng công tử tuổi tuy , nhưng Sở tu dung nhìn cũng xấp xỉ tuổi ? Để cho người khác nhìn thấy thích hợp. Thần thiếp cũng có ý gì khác, chính là muốn để Thục phi tỷ tỷ nhắc nhở Sở tu dung tiếng". Hà Tử Ngư cư nhiên cũng có thời điểm thông minh. Nàng đây là cho mọi người biết, việc này cũng có phần của Phùng Yên Nhi.

      "Chuyện này là như vầy", Thục phi lên tiếng, "Mại nhi đến nơi này đưa xiêm y cho thần thiếp, thần thiếp thuận miệng hoa viên có Hà Hoa mới nở, còn có Lục Hà, còn có tâm tính tiểu hài tử, liền muốn nhìn. Thần thiếp nghĩ giữa trưa nóng bức, cũng có ai dạo vườn vào lúc này, liền cho . Ai ngờ gặp được Sở tu dung cũng dạo. biết như thế nào bọn họ liền tán gẫu. Cũng là Hà chiêu nghi cảm thấy Sở tu dung cùng đệ đệ chuyện có phần ổn, thiếp cũng dám giấu diếm, liền đến chỗ mẫu hậu để người quyết định. Mại nhi cũng ngày càng lớn, việc này cũng là thần thiếp tốt, quản giáo đệ đệ cho tốt".

      Phùng Yên Nhi vẫn có thể được như vậy, nàng ràng rành mạch như thế, người khác còn có thể chỉ trích cái gì? Huống chi việc đệ đệ nàng vào cung, cũng là do ta chấp thuận. Đệ đệ của nàng hiểu chuyện cũng có gì, nhưng A Nam hiểu chuyện lại là chuyện khác. Trong lòng nàng kỳ thực hiểu rất điểm này .

      Ánh mắt mẫu hậu nhìn ta cùng Phùng Yên Nhi lên chút băn khoăn. Nhưng người cái gì cũng .

      Ta nên mở miệng. Lúc này lòng ta hơi hơi cười lạnh. đám người cùng diễn tiết mục cũng nên đủ rồi.

      nghĩ tới, vào lúc này, người luôn thờ ơ lạnh nhạt ở bên - Tiền chiêu dung đột nhiên đứng lên, nàng tiến lên từng bước, quỳ xuống trước mặt ta cùng mẫu hậu, "Nô tì muốn ra suy nghĩ của mình".

      Hết chương 16








      Halong-ngoc, Mymy97, thuyt2 others thích bài này.

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 17: Lôi đình

      Mẫu hậu cười tủm tỉm, "Tiền chiêu dung nghe xem".

      Ta cũng muốn nghe xem Tiền chiêu dung cái gì, đây là lần đầu tiên ta nghe được Tiền chiêu dung ra cái nhìn của nàng.

      "Theo nô tì, việc này thể chỉ đổ cho mình Sở tu dung", Tiễn Bảo Bảo mở miệng liền như vậy, tuy rằng nàng dung mạo xinh đẹp, kém rất nhiều so với nữ nhân trong hậu cung, nhưng trước mặt người khác kiêu ngạo cũng siểm nịnh, "Phùng gia đệ đệ tới nơi này thăm tỷ tỷ chắc cũng được hai năm rồi. Điều này được cho phép từ khi còn ở vương phủ. như thế nào Phùng gia đệ đệ cũng là người trong nhà, chúng ta đều sớm xem thành thân đệ đệ bình thường nhà mình. nghĩ đứa này là người ngoài".

      Vừa , Tiễn Bảo Bảo vừa liếc mắt nhìn thoáng qua Phùng Yên Nhi, "Đây vốn là ân điển của Hoàng Thượng, nên lấy đó làm nguyên nhân để sinh ở hậu cung. Đừng là Sở tu dung, ngay cả ta khi thấy Phùng gia đệ đệ, cũng phải tiếp đón chuyện. có đạo lý nào khi thấy đệ đệ nhà mình tựa như thấy tặc liền tránh . Nếu là như vậy, vừa bị người ta thành vô lễ, vừa phụ mảnh hảo tâm của Hoàng Thượng. Tóm lại, chuyện hay lời nào đều bị người khác lấy cớ mà sinh , biết phải làm như thế nào mới là đúng?"

      Nàng rất có đạo lý! Ngay cả A Nam cũng nâng mắt rất nhìn Tiễn Chiêu Vinh cái. Các nàng quen nhau, khó tin được nàng lại đỡ cho A Nam.

      Tiễn Bảo Bảo còn chưa xong, ánh mắt nàng đảo qua Phùng Yên Nhi, "Đây vốn là hảo ý ân điển của Hoàng Thượng, lại được người khác hiểu. Ngay từ đầu, nên hảo hảo quy ước với đệ đệ nhà mình. Hoàng Thượng cho phép đường phía đông, nên chạy đến nơi khác. Chính mình tuân thủ, điều này phải ràng cố ý làm cho người khác vi phạm quy củ hay sao?" xong, nàng lạnh lùng nhìn chằm chằm Phùng Yên Nhi, " như vậy, nhưng Sở tu dung cũng có lỗi, nàng cũng trưởng thành lại biết kiềm hãm chính mình, cố nhiên hành động thất nghi. Nhưng chúng ta làm tỷ tỷ quản đệ đệ mình, cũng thể thoát can hệ". xong, nàng hướng ta cùng mẫu hậu dập đầu cái, "Nô tì nguyện chịu trách phạt".

      Rất được! Ta thầm cảm thán, ra chiêu rất là cái cẩn, tỉ mỉ. Xem chừng trước kia nàng cũng hiểu đạo lý ràng như vậy, cho nên mẫu hậu mới xem trọng nàng. Nhưng đến nay ta mới hoàn toàn nhận thức. Ta khỏi nhìn nàng với cặp mắt khác xưa.

      Tiền chiêu dung này từng câu từng chữ dường như là tự trách, kì thực khắp nơi chỉ hướng Phùng Yên Nhi và Hà chiêu nghi. Phùng Yên Nhi là loại người nào, làm sao mà nghe hiểu được ý tứ trong đó.

      Nàng lập tức , "Là nô tì quản giáo đệ đệ mình cho tốt, nô tì nguyện ý bị phạt. Tự phạt bổng lộc nửa năm. Nô tì về sau cũng quy định trong cung cho đệ đệ". Phùng Mại cũng lớn, mùa xuân năm sau liền thi Trạng Nguyên, Phùng gia sợ là chuẩn bị tốt, cho nên cũng cần luyến tiếc cái ân điển này.

      Các nàng đám đều thông minh! Nhưng các nàng tuyệt biết được tâm tư ta lúc này.

      Ta hắng giọng, chậm rãi hỏi mẫu hậu: "Mẫu hậu, trẫm nhớ Sở tu dung mỗi ngày đều ở nơi này của người sao kinh, cũng phải sao đến sau giữa trưa canh giờ". Ta đây là nhắc nhở mẫu hậu. Bởi vì trừ bỏ bất động thanh sắc mỉm cười, người cái gì cũng .

      "A! Đúng rồi!", mẫu hậu giống như vừa mới nhớ tới điều này, "Sở tu dung đúng là ở chỗ ta sao kinh xong mới ra ngoài".

      Ta hiểu được, các nàng mỗi người đều biết điểm này, các nàng là cố ý hãm hại A Nam mà thôi. Mẫu hậu cũng là cố ý giả ngu.

      A Nam mỗi ngày đều ở bên mẫu hậu sao kinh, sau đó liền hồi cung. Hà chiêu nghi cùng đám cung nhân chờ sẵn đường mà A Nam trở về Trường Tín cung. Các nàng tính thời gian vừa vặn để cho Phùng Mại cùng A Nam gặp nhau. Cái này đúng là bỏ vốn lớn a, thân đệ đệ Phùng Yên Nhi tự thân xuất mã, đến chứng minh A Nam lỗ mãng. Nếu như là trước kia, ta tức giận.

      Nhưng hôm nay, cung nhân bên người A Nam, tất cả đều là người mẫu hậu phái tới, A Nam cùng Phùng Mại cái gì mẫu hậu sớm như lòng bàn tay. Nếu có điểm khác thường nào, mẫu hậu sao có thể trấn tĩnh như vậy. A Nam biện minh cũng là biết điểm ấy, nàng rất ràng việc này trong lòng mẫu hậu sớm biết, chỉ là chờ mẫu hậu có nguyện ý phân xử theo lẽ công bằng hay . Mà chính nàng, chỉ cần nghe người phân xử thôi. Thêm nữa, nếu nàng thấy Phùng Mại mà để ý tới, liền giống như lời Tiền chiêu dung, đắc tội với khách nhân, lại chứng minh nàng mang tâm ý xấu, vẫn giống nhau bị phạt quỳ.

      Sợ là trong lòng mẫu hậu sớm hiểu được, người là cố tình lời nào mà thôi.

      Tất cả mọi người đều cho mình thông minh, liền xem ta như kẻ ngốc. Trước kia đúng là ta biết , chuyện tình hậu cung lại phiền toái như vậy. Bất quá, đây chẳng phải là điều ta cần sao?

      Ta làm bộ trầm ngâm lát, "Sở tu dung".

      "Dạ"

      "Ngươi biết chỗ sai của mình chưa?", thanh cố ý uy nghiêm.

      A Nam nâng đầu, hướng ta nhìn lát.

      Ta trừng nàng.

      "Thiếp biết sai", nàng lập tức , lại cúi đầu. Nhìn ra trong lòng nàng suy nghĩ cái gì.

      "Tốt lắm, ngươi lại sao thêm bốn lần 《 kim cương kinh 》 vì mẫu hậu cầu phúc. Thất Tịch ngươi cũng cần Đồng Tước đài dự tiệc. Thành ở trong cung đóng cửa suy ngẫm". Trong lòng ta thở dài nhõm hơi, haiz! Đồng Tước đài là ta tự an bài, ta vốn cũng muốn để cho nàng gây thêm nhiều rắc rối cho nàng.

      A Nam lại cúi đầu "Dạ" tiếng, có gì là tình nguyện.

      "Ngươi tại có thể rồi, sao kinh , sao xong được nghỉ".

      "Dạ", A Nam lại lên tiếng.

      Nàng hướng ta dập đầu, cuối cùng còn hướng Phùng Thục phi dập đầu cái nữa. Bởi vì tại Phùng Yên Nhi có phẩm vị cao nhất hậu cung, hưởng thụ lễ nghi hoàng hậu. Lúc này, ta đều cảm thấy ủy khuất thay A Nam. Phùng Yên Nhi hại nàng, nàng còn phải tạ ơn Phùng Yên Nhi. Nếu là ta, khẳng định hận chết Phùng Yên Nhi, nhưng A Nam có biểu ra ngoài. Cuối cùng, nàng hướng Tiền chiêu dung gật đàu cái, đây là tạ ơn Tiền chiêu dung vì nàng chuyện. Mặc kệ mục đích của Tiền chiêu dung hôm nay là cái gì, ít nhiều xem như cũng giúp A Nam.

      Ta chú ý, lúc này Phùng Yên Nhi cùng Hà Tử Ngư lặng lẽ giao tiếp bằng ánh mắt mang ý cười. Xem ra, các nàng được như nguyện. Quả nhiên hậu cung hiểm ác. Nếu là trước kia, ta nhàm chán đến mức chú ý quan sát cử chỉ nhặt của những nữ nhân này.

      A Nam được cho phép, liền đứng lên. Bởi vì quỳ lâu, lúc này tự nhiên đứng lên, nàng liền lay động chút. Cung nữ liền lên giúp đỡ nàng phen.
      Ta nhìn cung nữ dìu A Nam, khập khiễng ra Khôn Trữ cung. Vừa đến ngoài cửa, nàng liền xoa xoa đầu gối.

      Nàng thủy chung ngay cả nhìn cũng liếc mắt nhìn ta cái, tiểu nha đầu này tuyệt tình a!

      Ta làm bộ như nghe thấy mẫu hậu hướng ta cười quỷ dị, ta ngẩng đầu, lớn tiếng kêu: "Hà chiêu nghi!"

      Hà Tử Ngư nhất thời bị dọa, đông tiếng quỳ xuống. Chút đắc ý tươi cười vừa rồi vẫn còn gương mặt nàng.

      "Lời hàm hồ, uế ngôn hậu cung! Đây là tội lớn. Huống chi ngươi dám hắt nước bẩn vào ấu đệ Phùng Thục phi. Người tới, vả miệng hai mươi cái!"
      tiếng thét chói tai thê lương vang lên.

      Vài tần phi nhát gan tự chủ được lui về phía sau.

      Ta nghĩ đến việc phải trừng phạt miệng của Hà Tử Ngư lâu, hôm nay xem như tìm được cơ hội tốt, huống chi nàng còn dám vu tội cho A Nam của ta! có đầu óc còn quản tốt cái miệng của mình, hậu cung là nơi có thể tùy tiện về chuyện nam nữ hay sao? Bị vả miệng ở hậu cung này, so với đánh bằng roi còn nhục nhã hơn, Hà Tử Ngư nên nhớ lần giáo huấn này. Chẳng lẽ nàng nghĩ nàng có núi để dựa vào, có thể tùy ý làm càn sao?

      Bất quá đó cũng quan trọng, cũng ảnh hưởng đến kế hoạch của ta, hôm nay trừng phạt nàng, là cho nàng cảnh cáo, cũng là cho nàng cơ hội. Về sau phải xem chính nàng có hiểu được việc phải thu liễm lại hay .
      Đến lúc này, Hà Tử Ngư hối cũng còn kịp. Nàng bị nội giam kéo ra ngoài, kéo ra rất xa, thỉnh thoảng nghe được tiếng khóc đột nhiên vang lên.

      Ta nhìn đám người ở Khôn Trữ cung lúc này. Các nàng đám xanh mặt, hiển nhiên bị ta dọa sợ. Ngay cả Tiền chiêu dung cũng lặng lẽ lui về phía sau. Các nàng rất ít khi thấy ta nổi trận lôi đình như vậy, đều nổi lên chút sợ hãi.

      Ta lạnh lùng quét lượt qua tất cả, "Việc này trẫm cũng có trách nhiệm, là trẫm sơ sót", ta , "Bất quá mới vài ngày thấy, Mại nhi lớn như vậy rồi. Tiền chiêu dung rất đúng, trong cung ai cũng xem là đứa , thành thói quen. Dám hươu vượn, là những người rắp tâm bất lương. Như vậy , về sau Mại nhi thể tùy ý vào cung nữa. Sắp trưởng thành rồi, cũng đến thời điểm vì Phùng gia Quang Tông Diệu Tổ rồi. Trẫm nghe sang năm Mại nhi muốn tham gia khoa cử? Ở nhà cần cù học tập cho tốt". Việc này cứ như vậy dừng ở đây, ta muốn nhắc lại nữa.

      Ta biết Phùng Yên Nhi lúc này cảm thấy thế nào, dù sao các nàng đều rồi về sau, mẫu hậu cười với ta: "Cái này đúng ý của ngươi rồi chứ".

      Ta ngồi yên nhúc nhích. Ta xử phạt Phùng Yên Nhi, nhưng từ nay về sau người nhà nàng tự ý tiến cung, cũng coi như tuyệt đường. Đây là cảnh cáo đối với nàng, bất động thanh sắc, làm nàng thể được gì.

      Mẫu hậu miễn cưỡng ý bảo cung nữ đến đỡ người đứng dậy, "Ta tại biết chủ ý của ngươi", người bên đứng lên bên với ta, "Ngươi thích toàn gia của người kia. Cũng tốt, nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà, đề phòng sớm chút cũng tốt, nhưng đừng làm quá. Nếu Phùng gia lại an bài nam hài khác tiến cung tới gặp tỷ tỷ, ngươi cũng thể ngăn cản hết. Trong cung nữ nhân cũng cần có nơi để dựa vào, thể để người ta tuyệt lộ".

      Lời mẫu hậu đúng, ta cũng nhớ trước khi trùng sinh, Phùng gia vẫn cùng người trong cung liên hệ, ngoài Phùng Mại, còn có người khác, ta chưa từng để ý, cũng có ngăn trở. Về sau thể như vậy được.

      Còn có A Nam, là quật cường, tuy rằng biết là bị người khác hãm hại, nhưng nàng cũng chịu biện hộ cho chính mình. Khó trách trước kia nàng luôn chịu thiệt. Đây là điểm tốt của nàng, ta phải dạy bảo nàng lại điều này.

      ràng là đúng với những gì ta mong muốn, nhưng sau khi ra khỏi cung của mẫu hậu trong lòng ta vẫn thập phần nghẹn khuất. Ta cũng gọi A Nam đến cùng ta dùng bữa, vất vả mới có chút thành quả, ta cũng nên vội vàng.

      Bất quá như vậy cũng tốt, trừ bỏ nghe Hà Tử Ngư tìm đến cái chết hồi, hậu cung cũng hoàn toàn im lặng.

      Ta vẫn kiên nhẫn đến buổi chiều, đuổi thái giám tới đưa thẻ bài hỏi ta muốn lâm hạnh ai, ta tự nhiên muốn lật thẻ bài của ai cả. Mặc kệ các nàng muốn suy nghĩ cái gì. Chờ khi còn người quấy rầy ta, lúc này mới thoát xiêm y, chỉ mặc lớp áo đơn giản, thẳng đến Trường Tín cung của A Nam.

      Hết chương 17

      Chương 18: Nghe cầm


      ngoài sở liệu, A Nam chuẩn bị ngủ, nghe tiểu thái giám thông báo, A Nam vội vàng ra nghênh đón ta. Ta đợi nàng quỳ, liền nắm lấy tay nàng, "Thời tiết oi bức, trẫm ngủ được".

      Ngủ được là , trong lòng ta kỳ có rất nhiều điều muốn với A Nam, muốn giải thích tình hôm nay với nàng, còn có những việc gần đây. Nhưng ta lại khỏi suy nghĩ, tại ra có sớm quá hay ?

      A Nam đáp lại, nàng buông mí mắt xuống, cắn môi chịu .

      " được cắn môi!", ta , biết là nên xúc động, nhưng ngón tay tự giác liền xoa đôi môi đỏ mọng của nàng.

      Nàng bị ta làm cho hoảng sợ, rốt cục cũng nâng đôi mắt lên nhìn ta.

      Ta sợ nàng cắn nát đôi môi trong suốt phấn nộn đỏ mọng kia. đầu nàng còn quấn băng trắng, ta nhìn thấy mà đau lòng, nàng giúp ta khâu lại thân thể, ta lại làm cho nàng bị thương. Nếu nàng lại lần nữa bị xướt da đổ máu, ta làm sao mà chịu được.

      Tay của ta lướt qua đôi môi đào của nàng, cảm giác tê dại lập tức theo đầu ngón tay xuyên thấu đến trái tim ta. Trái tim ta nhảy dựng lên, sau đó bất động, cả người đều cảm thấy được tốt lắm. Có loại ý tưởng đem thiên hạ trước mắt, toàn bộ xoa nắn lần.

      "Hôm nay trời nóng! Rất oi bức!", ta lần nữa, ngay cả hô hấp đều trở nên có chút căng cứng.

      A Nam hơi rụt lại làm cho sợi tóc bên tai nàng nhàng lay động, "Ngày mai trời mưa to".

      "Nàng làm sao biết!", lần này ta cảm thấy tốt hơn, A Nam cho ta cảm giác có chút thần bí, người khác nàng là nữ, sao biết được tượng thiên nhiên, chẳng lẽ nàng thông thiên đến thế?

      A Nam quy củ cúi đầu, "Băng Thanh (k bix nó là cái gì) của thiếp làm bằng lê mộc, cùng cái khác giống nhau, mỗi khi mưa to tiền nó cầm bản thượng gặp gặp ngưng lộ (hix câu này k hiểu lắm, có ai bix chỉ t nha), trước kia ở phía Nam chính là như thế".

      ra là thế, làm ta sợ nhảy dựng lên, xem ra, nguyên do là thế.

      "Ta muốn nghe nàng đánh đàn", ta , "Nàng luyện mấy ngày nay, cũng nên có chút thành tựu".

      Nàng chần chờ chút, sau đó gật gật đầu, chỉnh đốn trang phục thi lễ,
      "Vâng, Hoàng Thượng, bất quá lâu thiếp đánh đàn, nên có chút trúc trắc". Nàng dẫn ta vào phòng của nàng.

      Nay nhìn lại phòng của nàng lần nữa, căn phòng có chút nhân khí, có thêm ít đồ đạc tuy là nhặt linh tinh nhưng còn trống trải như trước. Nàng dẫn ta vào thiên điện. Phòng thiết kế đơn giản, nhưng trong đơn giản lại có ý nhị. Trong phòng màn cửa sổ buông xuống, có cái lư hương Thanh Đồng, còn cái cầm án để tháp gần cửa sổ.

      " có bàn, chỉ có thể thỉnh Hoàng Thượng ngồi vào tháp", A Nam có điểm có lỗi.

      Ta cũng cởi giày, tới tháp, lập tức đến bên cửa sổ, vén mành che lên, ngoài cửa sổ bóng đêm dày đặc, ánh trăng mông lung bị mây mờ che khuất, quả nhiên là tròi muốn mưa to.

      Cung nữ lên, lần nữa đốt hương. Trong điện rộng rãi tỏa ra làn sương trắng lượn lờ.

      "Hoàng Thượng muốn nghe bài nào?", A Nam quỳ ở phía sau cầm án.

      Ta ngồi xuống bên người nàng, cơ hồ có chút dồn dập, tay nắm lấy tay A Nam đặt vào trong lòng ta, "Sao lại quỳ? Thương thế của nàng ra sao?". Tay ta vén ống quần của nàng lên, "Đầu gối còn đau ?", ta hỏi nàng.

      Nàng hờ hững lắc đầu.

      Đầu gối của nàng sao, chỉ là có chút hồng hồng, có lẽ ngày mai hết. Mẫu hậu để cho nàng quỳ thời gian ngắn, cũng may đến mức bầm tím, thương gân động cốt. Trong lòng ta lại có chút khó chịu, ôm lấy nàng, đặt lên đùi ta, để cho nàng dựa hẳn vào người ta. Cách lớp áo mỏng manh, ta có thể cảm nhận được thân thể ấm áp của nàng dán vào ta, làm cho ta cảm nhận được ấm áp lâu có này, sưởi ấm lòng ta trong ngày đông gió rét ấy.

      Nàng tốt lắm, nếu có thể làm lại từ đầu, ta nguyện ý chậm rãi tìm hiểu nàng, thương nàng. Đáng tiếc, tại ta cũng muốn vướng vào thứ tình cảm này nữa.

      Ta lấy ra lọ thuốc mỡ, bôi thuốc lên đầu gối của nàng. Bạch Từ này có màu xanh, tản mát ra hương vị nhàng thanh khiết của Bạc Hà, cùng mùi hương tỏa ra từ người nàng thập phần hài hòa. Ta dùng đầu ngón tay lấy ra chút thuốc, xoa xoa lên chỗ sưng đỏ đầu gối nàng.

      A Nam có chút khó có thể tin nhìn chằm chằm tay của ta.

      "Hôm nay thiếu chút nữa là trẫm cho người đánh nàng rồi". Là ta hù dọa nàng , "Các nàng ấy đổ oan cho nàng như vậy, sao nàng biện bạch?". Ta làm sao có thể cho người đánh nàng. Chỉ là ta rất thích cái biểu hờ hững này của nàng. Biết nàng cùng Phùng Mại chuyện, trong lòng ta vốn có chút chua, huống chi, nàng bị xử phạt mà còn chẳng hề để ý.

      Nàng cúi mắt, lại muốn cắn môi.

      "Hử?", ta liếc mắt nhìn nàng, hừ mũi cái.

      Nàng dám cắn. Ta lại thuận thế ôm chặt nàng vào lòng, "A Nam, nàng cần quật cường như thế, có chuyện gì nàng có thể với ta, ta nghe". Nàng cùng người khác có thể cười cười, nhưng ở trước mặt ta liền làm biểu cảm bất hòa ngăn cách. Đúng là công bằng.

      Nàng chần chừ, dường như có chuyện muốn với ta, lại như có điều lo lắng.
      Ta bức nàng, chờ đến thời điểm nàng tự nhiên cho ta biết. Bức nàng, chỉ làm nàng cùng ta càng ngày càng bất hòa.

      Chờ ta bôi thuốc xong cho nàng, A Nam lại yên ở trong lòng ta. Nàng thoáng giãy dụa, muốn đứng lên, mặt biểu cảm đông cứng, hì hì cười, "Hoàng Thượng, để thiếp đánh đàn cho người nghe".

      Ta lên tiếng, cẩn thận thả ống quần nàng xuống, giấu đôi chân bạch ngọc thon dài kia. Ta có ý gì khác, chỉ là cảm thấy đôi chân của tiểu nha đầu này rất đẹp.

      Nàng lập tức từ trong lòng ta đứng dậy. Đến cầm án ngồi xuống, dám cọ vào đầu gối vừa mới được ta bôi thuốc. Trái lại đem cầm chuyển xuống dưới, đặt cẩm lên đùi mình. Nàng ngẩn đầu, đôi mắt to tròn nhìn ta.

      Đây là tư thái của cao thủ cầm kỹ mới có được, phong lưu tùy ý, tùy tiện gảy hồ cầm có thể thuận buồm xuôi gió. Ta mặc dù hiểu cầm nghệ, nhưng cũng biết, xem ra cầm kỹ của A Nam phải ai cũng có thể vượt qua.
      Ta thối lui đến tháp, dựa vào tường, thỏa mãn hưởng thụ mùi thơm ngan ngát, lẳng lặng nhắm hai mắt lại, chờ đợi.

      Chỉ chốc lát sau, tiếng đàn nhàng sâu kín cất lên, truyền vào tai ta. Nghe như tiếng mưa phùn bên tai, lôi cuốn lưu luyến mùi hương, cỏ cây như được phủ lớp màng mỏng ướt át, vạn vật tiếng động. Tiếng đàn êm dịu, toàn bộ thân thể đều dần dần thả lỏng. Tiếng đàn quanh quẩn bên tai, tấc lại tấc thấm vào cốt tủy, tia hóa nhập lòng ta. Đến khi hết thảy hóa thành vô hình, chỉ còn Thanh Sơn ở trước mắt, gốc cây U Lan trong bùn đất lặng lẽ nở rộ.

      A Nam!

      Khi mở mắt ra, ta biết trải qua bao lâu, A Nam an vị đối diện, ngơ ngác nhìn ta. Gương mặt nhắn có biểu tình, sâu tầng suy nghĩ. Ta ngồi xuống, lúc này mới phát người có cái chăn nhung. Ta ngủ. khô nóng, khó chịu người còn nữa, là kỳ quái.

      "Hoàng Thượng, đêm khuya", nàng ở phía đối diện ta lên tiếng, cung kính hướng ta cúi đầu. Đây là ý tứ nhắc nhở ta, nàng đàn xong rồi, lập tức muốn ta .

      "Bây giờ là lúc nào?", ta hỏi, kỳ thực tự trách mình như thế nào cứ như vậy mà ngủ. Có lẽ mấy ngày nay suy nghĩ nhiều việc, có chút mệt mỏi. Ta sợ cùng người giao chiến, ỷ vào tuổi trẻ thân hình cao lớn, thích cùng người khác tranh đấu, xúc cúc, đấu vật đều là thứ ta thích. Nhưng hôm nay động não tính toán rất nhiều, liền cảm thấy đặc biệt nặng nề, thú vị, thể xác và tinh thần mệt mỏi. Nhưng cứ như vậy mà ngủ ở trước mặt A Nam, vẫn là thập phần cổ quái.

      " qua canh ba", A Nam , lại dập đầu cái. Nàng thực là muốn ta nhanh a.

      Ta ngồi ngay ngắn, chú ý tới trong phòng có chút biến hóa, mành trướng lúc nãy ta vén lên được hạ xuống, ta nhìn thấy được nguyệt huy quang hoa bên ngoài cửa sổ. Trong điện vẫn còn sương trắng, cùng là mùi hương giống như trước. Chỗ nào thích hợp đâu?

      "Sở Tư Nam!", ta gọi to tiếng.

      chút kinh hoảng dễ phát chợt lóe lướt qua mặt nàng.
      Trong nháy mắt ta như hiểu được điều gì. đợi nàng phản ứng kịp, ta tay kéo nàng vào trong lòng.

      Nàng bị kéo bất ngờ phát ra tiếng kêu áp lực ngắn ngủi sợ hãi.

      Nàng giật mình phen, ở ta trong lòng giãy dụa đứng lên, đôi mắt to tràn đầy hoảng sợ nhìn ta.

      Quả nhiên!

      " nữ!", ta mắng tiếng, tay ta giơ lên. Tiểu nha đầu trong lòng lập tức cứng lại, ngay sau đó mắt to gắt gao nhắm lại, hàng mi rung rung, bộ dạng chuẩn bị bị đánh.

      Hết chương 18

      Chương 19: Nảy lòng tham


      Lòng của ta nhói đau chút, lúc này nàng khóc ta còn cảm thấy dễ chịu hơn, nàng như vậy giống như hề quan tâm ta muốn làm cái gì. tại so với trước kia giống nhau, ta sao có thể nhẫn tâm ra tay chứ.

      Kết quả ta nhàng hạ tay xuống, dừng ở cái gáy của nàng. Sau đó dùng lực, kéo đầu của nàng vào trong ngực ta. đó vẫn còn vết thương cũ ta lưu lại được quấn băng trắng.

      hồi lâu, ta vẫn nhúc nhích, trong lòng mảnh hỗn loạn, ta nên làm gì đối với nàng bây giờ? có nàng, tại cũng có ta. Nhưng lá gan của nàng cũng phải quá lớn . Hạ độc hoàng đế, nàng muốn sống nữa sao? Hơn nữa, đây phải là lần đầu tiên nàng hạ độc ta, lần trước là trà hoa, hôm nay là huân hương, nàng xem ta là cái gì?!

      Ở ta ôm nàng trầm mặc hồi, thân thể A Nam cứng ngắc, chút cũng thả lỏng, luôn đề phòng ta.

      Rốt cục vẫn là nàng mở miệng trước, " có độc", trong lòng ta tiểu nah đầu thanh buồn bã hờn dỗi , " tin người có thể hỏi Hoa thái y". Nàng luôn luôn năng hùng hồn đầy lý lẽ.

      Hoa thái y? Nếu lúc này ta đến hỏi Hoa thái y, Hoa thái y trong thân thể ta có câu hôn. Khi đó tiểu nha đầu này còn mệnh sao? Nàng cái gì cũng biết lại dám hung hồn như thế!

      "Nàng muốn hỏi ta cái gì có thể hỏi thẳng ta". Ta cắn răng, là có chút tức giận, nàng vẫn là tính tình kia, thể cùng ta chuyện cho tốt được sao? Ta là hận nghiến răng, " được lén lút làm này làm nọ!", ta rống nàng.

      "Thiếp chỉ là bỏ thêm chút mê hương trong lư hương", nàng ở ta trong lòng ta , bởi vì ta ôm chặt, nên giọng của nàng có phần cố sức. Cách tầng y phục mỏng manh, ta có thể cảm nhận được cái miệng nhắn của nàng mấp máy ở trước ngực của ta. "Sau đó dùng tiếng đàn... Thiếp làm chuyện xấu, Hoàng Thượng có việc gì". Nàng dường như còn rất là đúng lý hợp tình? Tiểu nha đầu vô tâm vô phế!

      Ta cho nàng gian, đem đầu nàng gắt gao ôm vào trong ngực. nàng cho ta ngửi mê hương phải ? Ta đây phải làm cho nàng cảm nhận được mùi thân thể ta. Làm cho nàng quen thuộc với hương vị của ta, xem sau này nàng còn ngượng ngùng ở trước mặt ta .

      Bất quá việc này hôm nay cũng cổ quái. Ta nhớ vừa rồi khi ngủ, chỉ cảm thấy lạnh. Lại cảm thấy chính mình ở trong trời tuyết trắng xóa, nhìn thấy bóng dáng A Nam. A Nam dường như ta hỏi cái gì đó nhưng ta trả lời, nàng tức giận xoay người để ý đến ta nữa. Cảnh tượng trong mộng, có lẽ giống như những gì diễn ra. Tiểu nha đầu này nhất định lúc nãy chuyện với ta!

      "Nàng thừa dịp ta hôn mê muốn hỏi ta cái gì?", ta lớn tiếng hỏi nàng, nhịn được dùng tay kia ra sức nhéo ở mông nàng cái, cũng rắn chắc.
      "Hoàng Thượng hôn mê, Hoàng Thượng chính là ngủ", nàng vẫn còn biện bạch.

      "Cái gì?", ta lại nhéo thêm cái nữa. Thế nhưng nàng còn dám mạnh miệng.

      "Chính là ngủ mà thôi, Hoàng Thượng thường ngủ cùng Phùng Thục phi, như thế nào thấy Hoàng Thượng tức giận?"

      Tiểu nha đầu này lại cãi lại! Cho tới bây giờ chưa thấy qua tần phi nào như nàng, nàng biết mình cái gì sao? Cẩn thận nhớ lại trong sử sách, phi tử nào giống như A Nam.

      "Ngủ cùng hôn mê có thể giống nhau sao?", ta rống giận, "Hay là nàng muốn ta ngủ cùng nàng?". Vừa , tay của ta muốn tháo đai lưng của nàng xuống.

      "A!". Nàng tỉnh táo lại, bàn tay bé vô lực, vung lên muốn ngăn cản ta.

      Nàng cũng dám đánh ta, chỉ có thể chụp tay ta lại. Thân thể của nàng ngừng cử động nhấp nhô, chút chút lại động đến tiểu đệ của ta. Ta cư nhiên nổi lên phản ứng. Ta chỉ cảm thấy ngày càng lớn, cứng rắn. Dục vọng bành trướng, ta vất vả mới bình tĩnh lại nháy mắt liền nóng rực đứng lên. Ta muốn sớm tắt hỏa diễm hừng hực thiêu đốt trong bụng ta. Ta muốn nàng!

      Việc này quá đột ngột, ngay cả ta cũng có chút ngoài ý muốn. Ta bất động, tay đặt bên hông của nàng, nhàng vuốt ve. Ngơ ngác nhìn tiểu nha đầu vẫn còn ra sức giãy dụa. Thân thể gầy linh linh, tràn ngập sức sống. Ta thầm nghĩ muốn đặt nàng dưới thân ta.

      Thân thể ta nóng rực theo bản năng ép nàng xuống từng chút. Mà nàng lại chỉ lo giãy dụa muốn thoát ra, tuyệt đối biết nguy hiểm tới gần.

      Hôm nay trời cũng quá oi bức .

      được! Ta lắc đầu, làm cho chính mình trấn định lại.

      Ta lúc này còn phải cùng nàng tính sổ, nàng hạ độc ta cũng phải là chuyện đùa. Ta phải làm cho nàng biết lợi hại của việc này. Về sau còn phải cùng nàng ở chung, nàng nếu là có việc gì liền độc ta hồi, ta chẳng phải bị nàng bắt nạt chết?

      "Nàng thành cho ta, rốt cuộc nàng làm cái gì?". xong, lại nhéo nàng thêm cái nữa, lần này tay ta hơi dùng lực, nàng đau run lên chút.
      Tiểu nha đầu này lại quật cường đáp lại.

      Ta cố gắng nhớ lại, "Nàng hỏi ta phương Bắc lạnh khủng khiếp...", ta nhắc nhở nàng. Đánh mất ý niêm muốn chống chế trong đầu nàng. Đồng thời, tay cũng rời thân thể nàng, gắt gao đè lại, làm cho nàng thể động đến bộ phận mẫn cảm kia.

      Nàng lập tức bất động, biểu xấu hổ khi bị ta vạch trần.

      "Đệ đệ, đệ đệ", cuối cùng A Nam cũng giọng mở miệng. Tiểu đệ đệ của ta tại vốn có chút rục rịch, bị nàng ra như vậy, khỏi có chút lắp bắp kinh hãi.

      " còn , cầu xin Hoàng Thượng đừng giết , cái gì cũng chưa trải qua", thanh của nàng lại , "Thiếp chỉ muốn hỏi tiểu đệ đệ của thiếp tại thế nào", nàng giãy dụa nữa, đầu chôn ở trong lòng ta.

      Ta cảm thấy trước ngực có mảnh ướt át chậm rãi khuếch tán, làm cho xiêm y mỏng manh dán tại trước ngực ta.

      A Nam khóc, ta nghĩ nàng khóc.

      ra là như vậy, nàng muốn nghe chuyện của đệ đệ nàng. Ta lại nghĩ đâu.
      Địa vị của A Nam ở trong cung chỉ là tu dung. Nàng là công chúa hòa thân, đệ đệ của nàng còn sung quân ở nơi cực Bắc lạnh khủng khiếp. Thúc thúc của nàng Quy Mệnh hầu tính mạng tùy thời sớm tối nguy hiểm. Mà nàng, lại được sủng ái. Đệ đệ là thân nhân duy nhất của nàng, cùng nàng sống nương tựa lẫn nhau. Mỗi ngày nàng đều lo lắng ngày nào đó ta mất hứng, liền giết đệ đệ nàng.

      Ta thở dài hơi, trong lòng A Nam, đệ đệ là quan trọng nhất, nàng mà rơi lệ, chứ phải ta.

      "Vừa rồi ta trả lời nàng như thế nào?", ta hỏi.

      "Hoàng Thượng cái gì cũng chưa . Hoàng Thượng chỉ là kêu lạnh, còn : 'A Nam chớ ' ", trong thanh có điểm nức nở, nhưng nàng cố gắng ức chế.

      "Cầu xin Hoàng Thượng đừng làm gì đệ đệ của thiếp, người có thể làm cái gì với thiếp cũng được, cầu xin người tha cho đệ đệ thiếp".

      Trước ngực ta lại mảng ẩm ướt.

      "Ta phái người tìm đệ đệ của nàng", ta thẳng, " có việc gì".

      Ta còn rất tức giận, nàng chỉ tính kế với ta, còn tín nhiệm ta. Là cái gì làm cho nàng khi suy nghĩ đến đệ đệ của mình, cũng dám trực tiếp cho ta biết? Đây là lỗi của ta, chúng ta vốn cần xa lạ như thế. Mà ta tại, cư nhiên rất muốn cứ như vậy cùng tiểu nha đầu này cách xa chút.

      Ta lập tức đẩy nàng ra, từng ngụm từng ngụm thở mạnh.

      Nàng lập tức theo đà đứng dậy, lập tức chạy , né tránh ta rất xa. Mặt nàng đầy nước mắt, khuôn mặt nhắn đỏ bừng, liều mạng cắn môi, dám lên tiếng.

      Ta dựa vào tường nhúc nhích, nhìn nàng vội vội vàng vàng dùng tay áo lau mặt mình, hơn nữa rất nhanh sửa sang lại quần áo.

      Kỳ ta cũng bị nàng biến thành chật vật, chỉ có vạt áo trước bị nước mắt của nàng làm ẩm ướt mảng lớn, hơn nữa y bào người bị nàng nắm đến nhăn nhúm. Kỳ ta cái gì cũng chưa làm, rất là oan uổng.

      "Việc làm của nàng hôm nay, vốn là tử tội", ta nghiêm mặt, lạnh nhạt .
      Nàng phản ứng cực nhanh, lập tức quỳ xuống dập đầu cái mạnh trước mặt ta, "Tạ Hoàng Thượng!"

      Cảm tạ cái gì? Cám tạ ta nhéo mông nàng? Hay là cảm tạ ta lập tức muốn nàng? Nước mắt mặt nàng chưa khô, ánh mắt to tròn long lanh, bộ dáng rất là thú vị. Ta biết, trong giọng cảm tạ ta kia có chút hàm hồ, nàng đoán là ta muốn buông tha cho nàng. Nàng ra rất thông minh, làm cho ta càng thể xử phạt nàng.

      Phải biết rằng, ta tại thập phần khó chịu, vừa muốn trừng phạt nàng lại vừa nỡ.

      Được rồi, ta xác thực muốn xử phạt nàng, mê hương, nàng hẳn là gạt ta, hương này cũng dễ chịu, đúng là ngửi thấy rất dễ dàng vào giấc ngủ. Nếu nàng vẫn muốn lừa ta, ta cũng biết. Chỉ có thể giả bộ hồ đồ.
      Lại , ta còn có điểm chột dạ, " việc ngày hôm nay...". Ta thể nhắc tới việc này.

      "Thiếp biết", A Nam đợi ta xong liền trước, "Thiếp biết Hoàng Thượng kỳ ngay từ đầu cũng muốn cho thiếp Đồng Tước đài". Ánh mắt của nàng thực đạm mạc, đối với việc ta muốn làm gì ở Đồng Tước đài, nàng chút hiếu kỳ cũng có.

      Nàng nghĩ nghĩ lại hỏi, "Người muốn thiếp đem kia kiện sa Yên La xiêm y trả lại cho Hoàng Thượng sao?"

      Trả lại cho ta? Hoàng đế ban thưởng gì đó còn có thể lấy về sao? Ta lập tức nhớ tới hàm nghĩa hoa văn thêu đó, thể hung hăng trừng mắt nhìn nàng cái.

      "Nàng để đây . Ta ban thưởng cho nàng nàng cứ mặc ".

      "Lần sau Hoàng Thượng cần, thiếp lại lấy ra", nàng thẳng.

      Ta chỉ gật đầu cái, thể so đo cùng tiểu nha đầu này, bằng ta lại càng thêm tức giận."Nàng đừng . Ngày mai trời mưa, nàng an tâm ở trong cung nghỉ ngơi, ăn nhiều tẩm bổ", ta đơn giản . tại ta chỉ muốn như vậy, A Nam phối hợp là tốt rồi.

      A Nam quả nhiên hiểu được ý ta, nàng vẫn gì, thành thành , nhưng ta rất vui. Kỳ ta thích nữ tử thông minh, chính là thích các nàng đem tâm kế dùng để tính kế ta. A Nam a!

      Nàng hiển nhiên đối với những việc ta muốn làm ở đêm Thất Tịch có bao nhiêu hứng thú, ta cũng muốn thêm gì về chuyện này nữa. Nghĩ đến ngày mai còn nhiều việc muốn làm, ta thả lỏng bản thân. Ta còn nhiều việc bề bộn phải làm, nào có tâm địa thỏa mãn xúc động nhất thời của mình.

      Nhất là tại đối mặt với tin tưởng của A Nam, ta nào có tâm tình làm việc đó.

      "Khúc vừa rồi rất dễ nghe", ta , "Tài nghệ của nàng cũng bình thường". Đây là lời tự đáy lòng của ta, cầm nghệ của A Nam quả tầm thường. Nàng là cao thủ, thiếu chút nữa ta bỏ lỡ. biết nàng còn bản lĩnh gì mà ta biết hay , tiểu nha đầu này trừ bỏ tính tình quật cường chết người kia, đúng là thâm tàng bất lộ a.

      "Vừa rồi là khúc U Lan thao", A Nam rất xa quỳ .

      Ta gật gật đầu, "Về sau có cơ hội ta còn muốn nghe nàng đánh đàn. Nhưng chỉ sợ cơ hội nhiều lắm. Chỉ hy vọng mỗi lần nàng đều có thể mang ta tiến vào thế giới mới, chỉ cần đừng giống lần này bỏ mê hương cho ta là được rồi".

      Ta lời lòng, mười năm, dài dài, ngắn ngắn. Thời gian của ta nhiều lắm, nhưng ta vẫn dành nhiều thời gian ở cùng A Nam. Tiếng đàn của A Nam có cái gì đó, khiến người nghe tự chủ được mà hãm sâu vào. Ta nhìn nàng, đáng tiếc lúc này nàng thể hiểu được tâm tình của ta.

      "Ta hy vọng nàng luông thẳng thắn với ta", ta .

      Nàng vẫn như cũ buông mí mắt xuống, hồi lâu đột nhiên lại cười yếu ớt, "Hoàng Thượng muốn nghe thiếp thẳng thắn sao?", nàng , "Thiếp đây , Hoàng Thượng cũng đừng trách phạt thiếp. Hôm nay Phùng Mại với thiếp ít chuyện thú vị, Hoàng Thượng có muốn nghe hay ?"

      Hết chương 19
      Halong-ngoc, thuytTrâu thích bài này.

    3. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      Chương 20: Gian thần

      "Cái gì?", trong giọng của ta tự giác liền nghiêm lịch lên. Nàng khá lắm, chắc đây là chuyện lúc nãy nàng muốn với ta. dễ dàng! Có lẽ đây là chuyện mà ta cũng muốn nghe đến.

      "Phùng Mại nguyện ý cùng tỷ tỷ đổi thân phận", A Nam nhanh nhảu .

      Ta để ý tới hỏi, "Đổi? Đổi như thế nào? là nam tử".

      Khóe miệng A Nam mân lại, lên tiếng .

      Ta nghĩ chút, trong lòng như hiểu được cái gì, lại nhìn thoáng qua A Nam, "Trẫm xác thực biết đến cái này a, trẫm biết sai rồi".

      Khó trách nàng vừa rồi chịu . Lời này nhìn như vui đùa, nhưng kì thực là châm chọc ta. A Nam, tại rất khôn ngoan, nàng muốn thẳng, cũng chịu thẳng, trái lại để cho ta tự mình lĩnh ngộ.

      Ngay cả bộ dáng lúc ta chật vật nhất A Nam cũng đều gặp qua, ở trước mặt nàng, ta nhận thức sai lầm cũng mất mặt cho lắm. Lúc ta xấu xí, chật vật nhất, A Nam đều biết. Ta toàn tâm sủng ái Phùng Yên Nhi, để ý lời ra tiếng vào. Phùng Mại nửa nửa giả, nhìn như cùng A Nam giỡn, kỳ lại là lời , cảm thấy tỷ tỷ gạt ta thực dễ dàng. là, bi ai là đây, trải qua sinh tử ta mới hiểu được điểm này.

      Ta đứng dậy, " còn sớm", ta , "Nàng cũng nên nghỉ ngơi".

      A Nam lập tức cúi đầu, dám nhìn ta.

      Ta khẳng định tại nàng rất lo lắng, biết nàng Phùng gia như vậy, có thể làm cho ta mất hứng hay .

      Ta xác thực mất hứng, nhưng là đối với chính mình. Ta thể nhìn thấusự việc từ sớm, ta là xứng đáng.

      Ta ngủ lại ở chỗ A Nam, ta cũng muốn cùng nàng có loại quan hệ như thế này. Ta muốn đối xử tốt với nàng, cũng phải theo cách này, nếu ta đối với nàng giống như đối với Phùng Yên Nhi, đó là ta xem A Nam. Huống hồ, nàng cũng thích.

      Ta làm hết thảy, đều là chuẩn bị cho chuyến vi hành phía Nam.

      ~~~~~~~~~~~~~~

      Ngày hôm sau, quả nhiên ngay sáng sớm trời bắt đầu nổi gió. Dù trời mưa cũng phải lên triều. Tối nay chính là Thất Tịch, ta rất là mong chờ.

      Ta chuẩn bị tốt hết thảy mọi chuyện, tại có thể cùng bọn họ thương lượng chuyện vi hành phía Nam. là thương lượng, thực tế hoàn toàn cần ý kiến của bọn họ. Chủ ý ta quyết định, quyết bỏ dở nửa chừng.

      Lúc này, bên ngoài tiếng mưa rơi lộp bộp, đại điện lại yên tĩnh đến nỗi cây kim rơi xuống cũng có thể nghe thấy. Bá quan văn võ sau khi nghe ta muốn nam tuần liền biết làm sao.

      Trong đại điện u, ta chỉ chuyên chú nhìn biểu cảm chần chờ mặt Phùng Ký, trong lòng biết, nghĩ đối sách , nghĩ phải làm như thế nào khuyên ta buông tha cho lần này nam tuần này. Hiểu muốn gì, ta lên tiếng trước, "Từ khi trẫm đăng cơ tới nay, đây là lần đầu tiên nam tuần, cũng là lần đầu tiên ta trở lại phái Nam sau khi tiên đế cùng trẫm thu phục nam thổ. tình trọng đại".

      Kỳ ta nên sớm phía Nam xem xét, nhưng bởi vì trước kia ta luôn lưu luyến cho Phùng Yên Nhi, sống những ngày quá hoang đường, cứ nghĩ là mình còn có nhiều thời gian. tại xem ra, hết thảy đều sai lầm, sinh mệnh ngắn ngủi, cơ hội bỏ qua liền thể lấy lại.

      "Đương nhiên", ta nhìn về phía Phùng Ký, lại tiếp tục, "Lần này, trẫm cũng tính mang theo vài tần phi, cho các nàng mở mang tầm mắt. Thục phi đương nhiên là người đầu tiên".

      Phùng Ký vẫn còn lo lắng, nhưng có biện pháp đáp lại ta.

      "Điều này nhất định", Lý tể tướng lập tức , "Hoàng Thượng đừng quên Nam Hương công chúa là nữ nhi được Sở Liệt Đế thương nhất, được dân chúng phía Nam kính ".

      Ánh mắt của ta phiêu đãng lướt qua. Vừa rồi khi ta muốn nam tuần, liền nhìn Thấy vẻ mặt Lý tể cho là đúng. Ta biết lão gia hỏa này lòng dạ hẹp hòi, sợ ta ra ngoài làm loạn mà thôi. Bất quá, lúc này bởi vì muốn cùng Phùng Ký tranh cãi, chính mình thốt ra lời như vậy, đúng là hợp ý ta.

      "Đúng, còn có Sở tu dung", ta vừa vặn biết thời biết thế, lại giả trang lo lắng, lúc sau mới tình nguyện, miễn cưỡng đáp ứng, "Trẫm nghĩ mang theo Sở tu dung cũng là chuyện tốt". Lời này vừa ra, tương đương thu phục toàn bộ đám văn thần do Lý tể đứng đầu. Tất cả bọn họ đều cho ta là du ngoạn sao? Vì sao tất cả đều nghiêm mặt? Bọn họ cũng quá coi thường ta.

      Ta nhìn xuống bên dưới chính điện, biết trong bọn họ còn rất nhiều người phản đối việc ta nam tuần, "Người Nam quy thuận lâu, nhưng lòng người lại còn do dự, ngày ấy đến việc thu thuế, làm cho muốn chân chính tới Nam Sơn lần, ổn định nhân tâm. Lần này Trẫm nam tuần, là muốn hiến tế nam Phương đại vũ, làm cho dân chúng hiểu Nam Bắc nhất thể, thiên hạ quy tâm".

      Ta tâm , ta phải yên ổn phía Nam Đại Triệu, như thế mới có thể cam đoan thời điểm ta gặp khó khăn mới tứ cố vô thân. Tuy rằng ta biết Phùng Ký người này cam lòng. Nhưng ta tin tưởng, trước mắt đại đa số quần thần vẫn có thể hiểu được việc này quan trọng như thế nào.

      Bên ngoài trời mưa mỗi lúc lớn, làm cho ta càng quyết tâm hơn. Dù sao ta vẫn là hoàng đế, lúc này vẫn chưa hoàn toàn mất lòng người, ta có uy nghiêm của ta, kiên trì của ta, đại đa số triều thần cũng đều ủng hộ kế hoạch của ta. Ngay cả Phùng Ký cũng bởi vì ta đột nhiên ra chiêu, lại đáp ứng mang theo nữ nhi của , cũng lựa chọn trầm mặc.

      Chuyện này liền quyết định như vậy.

      Sau khi bãi triều, quả nhiên Phùng Ký lập tức rời , yên lặng đuổi kịp ta, sắc mặt trầm đủ để cho ta biết tâm tình lúc này của .

      Ta đến ngự thư phòng, chính mình ngồi xuống sau thư án, ta cũng cho ngồi, chỉ lẳng lặng chờ mở miệng trước.

      tại cũng hiểu được, trừ phi ngồi được lên ngôi vị hoàng đế, nếu , ta vĩnh viễn cũng có cách nào làm cho vị Phùng ái khanh này của ta cao hứng.

      "Hoàng Thượng nên đáp ứng cho Sở tu dung bồi Hoàng Thượng cùng nhau nam tuần", Phùng Ký nghiêm túc , giống như trung thần, người này luôn luôn bất cẩu ngôn tiếu, cho nên ta mới bị lừa xem là người chính trực. Xem ra, tại phản đối chuyện nam tuần, chính là muốn ta mang theo A Nam.

      "Hử?", ta cố ý bày ra vẻ mặt có gì hứng thú với vấn đề này.

      "Thần biết, chuyện hôm qua khuyển tử làm cho Hoàng Thượng vui", Phùng Ký nhanh, đồng thời làm ra dáng vẻ cung kính, cúi đầu, "Khuyển tử luôn là tâm tính tiểu hài nhi, trong lòng có chuyện gì cũng giấu được, bởi vì từng nghe qua chút chuyện xưa của Sở tu dung, hôm qua vừa thấy Sở tu dung, liền nhất thời nôn nóng, đứng lại hỏi nàng vài câu".

      "Ồ"

      "Những lời nó đều là do người nhà thần giữ mồm giữ miệng nên bị nó nghe được. Đây là lỗi của thần. Nhưng những lời này cũng phải là bậy"

      "A!"

      "Từ Sở tu dung sinh trưởng ở Kim Lăng. Hoàng Thượng cũng biết, Kim Lăng phong cảnh giản dị, nam nữ tạp du biết kiêng dè, cũng quan trọng nam nữ hữu biệt. Sở tu dung thân là công chúa, ở Kim Lăng cũng có nhiều tin đồn, hẳn là Hoàng Thượng cũng có nghe thấy", lúc này Phùng Ký nâng mắt nhìn ta chút.

      chuyện đơn giản trực tiếp, đánh luôn vào trọng điểm. Nhưng lúc này khi nghe những thanh nó ta chỉ cảm thấy phá lệ chói tai. Nay ta biết, ngôn ngữ nhìn như ngay thẳng cũng có thể là lời dối. Hơn nữa mặt ngoài ngay thẳng, có lẽ cũng chỉ là lừa gạt.

      Nhưng tay ta vẫn tự giác gắt gao nắm thành quyền.

      "Hoàng Thượng lần này nếu mang theo Sở tu dung hồi phía Nam sợ là ổn, Hoàng Thượng sợ những thế gia vọng tộc và quần chúng nơi này lấy cớ rục rịch sao?", vẻ mặt Phùng Ký chính nghĩa, hướng ta cúi đầu sâu, "Xin Hoàng Thượng cân nhắc".

      Ta ngồi yên nhìn Phùng Ký. Lúc lời này, muốn hy vọng cái gì? Là muốn ta chỉ mang Phùng Yên Nhi nam tuần? Hay vẫn là đơn giản như vậy đưa A Nam vào chỗ chết?

      Nếu như là trước kia, khẳng định có thể được như nguyện. Như vậy tại sao? Ta chỉ cảm thấy lòng bàn tay ta lúc này tất cả đều là mồ hôi.

      Phùng Ký cũng trầm mặc, vẫn như cũ cung kính chắp tay cúi đầu. chờ đợi, chờ đợi ta hỏi về quá khứ của A Nam ở phía Nam.

      Ta cho được thỏa mãn.

      "Phùng ái khanh yên tâm", cuối cùng ta , chính mình cũng hiểu được thập phần gian nan, "Chuyện Nam tuần còn chưa định xong. Trừ bỏ Yên nhi, cuối cùng là ai , ai , tại còn quá sớm". Cái gì ta cũng hỏi, cái gì cũng muốn biết. Hết thảy chỉ hướng tới trước mục tiêu phía trước, ai có thể ngăn cản ta, ngay cả A Nam cũng thể.

      Phùng Ký nghe ta như vậy, cư nhiên cũng cần phải nhiều lời nữa, chỉ hướng ta hành lễ, liền thống thống khoái khoái lui ra. Ta cảm thấy dường như có thể nhìn thấu ta, nhìn thấu nội tâm ta lúc này trăm mối cảm xúc ngổn ngang. Gian thần quả nhiên có sở trường của , Lý tể có khi cũng thể so với Phùng Ký.

      Phùng Ký rồi, ta lại ngồi yên lâu. Vô số ý niệm kỳ quái chợt lóe lên trong đầu ta. Nhưng cuối cùng, ta cảm thấy thể nắm bắt được cái gì. Kiên nhẫn cùng kiên trì, vô luận đối với ai cũng đều giống nhau.

      Cuối cùng ta cũng quyết tâm phải thu phục Phùng Yên Nhi.

      Ta biết, Phùng Ký phản đối chuyện nam tuần, tuyệt đối có liên quan đến chuyện ta muốn mang Phùng Yên Nhi cùng.

      Nhưng căn bản có khả năng ta mang Phùng Yên Nhi , mang theo nàng, khẳng định vướng tay vướng chân, hết thảy hành động tất cả đều thoát khỏi lòng bàn tay của Phùng Ký. Ta nhất định phải thoát khỏi Phùng gia, đêm Thất Tịch hôm nay, ta vì riêng Phùng Yên Nhi mà chuẩn bị.

      Hết chương 20
      Halong-ngoc, thuytTrâu thích bài này.

    4. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 21: Đồng Tước

      Hậu cung cũng là chiến trường ác liệt.

      Ta yên lặng ngẫm nghĩ, Như Ý nhìn ta vài lần muốn lại thôi.

      "Chuyện gì? Như Ý?"

      bước lên phía trước từng bước, "Khởi bẩm Hoàng Thượng, là thái giám bên cung Tiền chiêu dung đến truyền lời, nàng hôm nay Đồng Tước đài, nàng muốn lưu lại bồi Lâm mỹ nhân."

      Chuyện này ta cũng nghĩ tới.

      Hậu cung lúc này là thời điểm khẩn trương náo nhiệt nhất, mưa to như vậy, cũng làm mất hứng thú của các nàng, dù sao các nàng cũng có kiệu, Đồng Tước đài còn có phòng nghỉ. Các nàng muốn rửa mặt chải đầu thay y phục đều có thể. Ta cần nhìn cũng biết, các cung nữ lúc này đều vội vàng chạy tới chạy lui, loạn thành đoàn.

      "Tiền chiêu dung còn , thỉnh Hoàng Thượng bảo trọng, mưa to, thời tiết chuyển lạnh, Hoàng Thượng đừng quên mặc thêm y phục", Như Ý chi tiết truyền lời.

      "Tốt!", ta tán thưởng tiếng, "Ngươi truyền chỉ sai người đem hai bộ trang sức châu hoa ban thưởng cho Tiền chiêu dung và Lâm mỹ nhân". ta , "Các nàng cũng tốt, miễn cho trẫm phải bận tâm!".

      "Khâm Thiên giám , trời mưa tới chính ngọ có thể ngừng", Như Ý hồi.

      " cần ngừng cũng được", ta cười, "Hy vọng mưa lớn hơn chút".

      Vì muốn ta liếc mắt nhìn cái mà nữ nhân trong cung dùng hết mọi biện pháp, mọi thủ đoạn. Tỷ như việc làm bộ ngẫu nhiên gặp ta, hay như lúc ta ngang qua liền nghe thấy ca hát. Bất quá là các nàng dành được ưu ái của hoàng đế, điều này cũng có gì đáng trách. Chỉ tiếc, tại ta xem như thấy , các nàng cần ta là vì ta có thể cho các nàng địa vị tôn quý, mà phải chính con người ta. khi tai vạ đến nơi, các nàng tự nhiên đều tự bay . Đến lúc đó chỉ còn ta người đơn.

      Cho nên, các nàng cũng chỉ uổng phí tâm tư mà thôi, , hậu cung này nữ nhân nhiều vô số, nhưng những người mà ta chân chính nhận thức, sợ là tới mười người.

      Tiễn Bảo Bảo lại lần nữa làm cho ta nhìn nàng với cặp mắt khác xưa. Tại thời điểm mà ai cũng muốn nổi bật này, lại lần nữa chứng minh nàng giống với nữ nhân khác.

      "Còn có", Như Ý hạ thấp thanh , "Hà chiêu nghi cũng ."

      Ta chỉ cười gượng tiếng. Gương mặt sưng phù làm sao còn có can đảm gặp người.

      Mưa, vẫn ngừng, sau khi Như Ý đến chỗ Tiền chiêu dung trở về mưa cũng hết. Lúc này mọi người trong hậu cung an vị, trừ bỏ tiểu nha đầu A Nam giả chết ở trong cung. Nàng biết hôm nay việc ta sắp làm đối với nàng thập phần có lợi, nhưng cũng hướng ta tỏ vẻ gì. Còn bằng Tiễn Chiêu Vinh tới thông báo tiếng. Chẳng lẽ chuyện ma quỷ mà Phùng Ký có vài phần là ?
      Trong lòng ta khó chịu, nhưng lại có chỗ phát tác, nhìn canh giờ cũng còn sớm, ta để cho Như Ý giúp ta thay quần áo.

      Ta ngày hôm ta lấy ở chỗ Hoa thái y bình sứ, lúc này để ở đai lưng. Hoa thái y còn hỏi ta muốn làm gi, bị ta hung hăng trừng mắt.

      Kỳ mọi việc ta an bài hôm nay, tất cả đều hướng về phía Phùng Yên Nhi, những người khác tham gia chỉ là ngụy trang mà thôi. Ta mang Phùng Yên Nhi nam tuần, hơn nữa cũng muốn cho nàng thoải mái. thể phí nhiều tâm tư. Đối nàng cũng chỉ xem như khiển trách nho , chuyện này cũng có biện pháp nào khác.

      Sau cơn mưa khí chuyển lạnh rất nhanh, bầu trời cũng còn trong xanh, luôn u, những cây chuối tây trog đình viện đều khoác lên màu xanh thẫm. Gió có chút mạnh, những cành liễu bị gió thổi lung lay.

      Hôm nay là bảy tháng, vào thu, gió thu thổi qua khiến lòng người thêm sầu. Về sau những ngày Lập Thu luôn lạnh, ta hy vọng có thể lạnh ít, lạnh mới có người thể mặc được sa mỏng.

      Ngoài điện Lưỡng Nghi líu ríu ầm ỹ thành mảnh, nữ nhân trong cung chịu nổi tịch mịch a. Tần phi của ta, còn có mấy vị thái phi, thái hoàng thái phi, đều có chút tịch mịch. Cuộc sống của các nàng rất thú vị, khó có dịp được xuất cung, nên lần này ai cũng háo hức.

      Ta đột nhiên có ý nghĩ muốn xoá bỏ hậu cung, nhiều nữ nhân tịch mịch như vậy, ở lại trong cung cũng hề có ý nghĩa. Nghĩ lại lúc trước chờ ta sắp chết mới để các nàng xuất cung để giữu mạng, bằng sớm cho các nàng con đường sống. Bất quá, việc này phải chờ sau khi ta nam tuần trở về mới tính tiếp. Lúc này, hoàn cảnh của ta cũng hơn gì các nàng.

      Tiếng bánh xe lộc cộc vang lên, xuất phát dần dần ra cửa cung, càng càng xa. Chắc dân chúng lại mắng ta hoa mắt ù tai? Cứ để cho bọn họ mắng chửi , tại mắng còn tốt hơn nhiều biểu cảm lạnh lùng nhìn ta.

      Ta nghe ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt hương khí từ xa bay vào mũi ta, tiếng động đinh đinh truyền vào tai ta, cuối cùng cũng đến nơi.

      Phùng Yên Nhi vừa thấy ta còn có chút ngượng ngùng, nhàng trong suốt hướng ta hành lễ, nhàng dịu dàng tới trước mặt ta, "Hoàng Thượng, hôm nay thần thiếp có đẹp ?", nàng nhàng lên tiếng, thanh trong trẻo. thân nhũ đỏ bạc sam phiêu phiêu, như là tia sáng mờ xẹt qua trước mắt ta. A Nam , có người cùng nàng tranh giành, nàng có lẽ rất đắc ý .

      "Rất đẹp !", ta tự đáy lòng . Ta biết nàng làm như thế nào, thân thể của nàng luôn luôn có loại mùi thơm nhàng, giống như có thể tùy thời theo gió khuếch tán, có đoạn thời gian rất dài, ta phi thường mê luyến.
      Nàng lên ôm lấy cánh tay ta, đôi môi đỏ hồng khẽ , "Thiếp muốn cùng Hoàng Thượng ngồi chung chiếc xe."

      "Được, được", ta vỗ vỗ tay nàng, hôm nay ta cũng muốn nàng rời khỏi tầm mắt của ta.

      Của chúng lên xe ngựa dần dần ra khỏi thành, bầu trời vẫn còn vài tia nắng. Lúc này sắc trời gần đến hoàng hôn, thái dương như lòng đỏ trứng gà tỏa ra ấm áp còn uy lực như trước, nhưng lại làm cho Đồng Tước đài như chìm vào gian mênh mang, rộng lớn.

      Đồng Tước ở thành Nam đài có hơn trăm năm lịch sử, được phụ hoàng tu sửa, nó được xây ở ven sông, đài cao mười trượng, gồm năm tầng lầu, chỗ cao nhất là Hiên các, mái ngói cong cong như muốn cất cánh bay lên trời, bởi vậy được gọi là Đồng Tước đài. Nơi này rất cao có thể nhìn bao quát hết cả kinh thành, là nơi có tầm nhìn rất đẹp. Nhưng nơi này về sau lại bị hủy vì Phùng Yên Nhi, có lần nàng hướng ta phát giận, bởi vì nơi này lại dám so đo độ cao với Trích Tinh Các, ta liền làm chuyện ngu xuẩn.

      Kiếp trước ta làm người là thất bại, hủy diệt cái đẹp , lại trân trọng biểu giả dối. Cuối cùng ngay cả chính mình cũng bị hủy diệt. Cũng may lần này ta trùng sinh trở về, Đồng Tước đài vẫn còn, thực là may mắn.
      Các tần phi đến sớm, lên đài, líu ríu trò chuyện ngắm cảnh. Vốn vẫn luôn ở người ta sưởi ấm, Phùng Yên Nhi bỗng tỉnh táo tinh thần, "Hoàng Thượng, nô tì nên hầu hạ mẫu hậu, leo lên đài cao như vậy chắc người cũng rất mệt mỏi".

      Ta biết nàng muốn ra oai, khoe mẽ, nữ nhân đều là như thế này, nhất là Phùng Yên Nhi, nàng biết ở trong mắt ta, Phùng Yên Nhi nàng đẹp hơn nữ nhân khác, cho nên luôn muốn cùng nữ nhân khác tranh cao thấp.

      Ta nhìn nàng nhảy xuống xe, nhũ đỏ ánh bạc chợt lóe, hiên ngang về phía chiến trường của nàng.

      Như Ý lên đỡ ta, ta nóng nảy, an vị ở trong xe hỏi Như Ý, "Ngươi đoán lúc này Sở tu dung làm cái gì?". A Nam cũng là may mắn của ta, cùng với Đồng Tước đài giống nhau, ta trở về, nàng vẫn còn ở nơi này.

      Như Ý ngẩn người, muốn gì lại thôi, cuối cùng câu, "Nô tài biết".

      Điều này gây lên hứng thú cho ta, "Như Ý, cứ !"

      Như Ý đỏ mặt, ánh mắt của lưu chuyển qua hai bên, rốt cục đè thấp thanh , "Nô tài đoán Sở tu dung nhìn bản đồ".

      "Cái gì?", ta hưng trí, tránh được đề cao thanh . A Nam nhìn bản đồ! Ta nghĩ tới.

      "Sở tu dung sai người lấy bản đồ của Đại Triệu, hai ngày nay mỗi ngày đều xem. biết nhìn cái gì ở đó". Như Ý cũng chỉ là đứa , vừa vừa nhìn ta, còn có điểm sợ hãi, thấy ta trừng mắt tiền quỳ xuống, "Là thái giám Hỉ Nhạc bên người Sở tu dung , Sở tu dung thích xem bản đồ".

      Ta ngồi yên lát, A Nam làm những việc là ngoài dự kiến của ta, có nhiều hành động làm ta , nếu là trước kia, nghe được dạng tin tức này, ta tức sùi bọt mép, vấn tội nàng. Nàng là Nam Hương công chúa, nếu là ta đa tâm, khó tránh khỏi nghĩ nhiều. Huống chi hôm nay Phùng Ký vừa ở trước mặt ta lời gièm pha A Nam.

      Nhưng tại, ta suy nghĩ như vậy, tuy rằng ta chưa bao giờ biết trong nội tâm của nàng rốt cuộc giấu bí mật gì, nhưng ta biết nàng so với bất luận kẻ nào cũng đều thiện lương hơn, cũng càng hiểu được hồi báo là thế nào. Vô luận người khác nàng như thế nào, vô luận nàng làm cái gì, ta giống trước kia phân trắng đen tức giận. Nhưng vì sao A Nam lại muốn xem bản đồ?

      "Hoàng Thượng", Như Ý cẩn thận , "Thái hậu cùng Thục phi nương nương đều chờ". cẩn thận nhắc nhở ta.

      Ta ngẩng đầu nhìn thoáng qua đài cao, quả nhiên, các nàng đều có mặt đó chờ ta. Ta lại sờ sờ cái bình ở đai lưng, làm hoàng đế, còn dùng thủ đoạn này, coi như là loại bi ai . Nhưng so với câu hôn, cái này đúng là có chút xứng.

      Binh quyền! Khi nào ta có thể đem binh quyền đoạt lại mới là quan trọng nhất. Nhưng việc này thể nóng vội, ta phải nhẫn nhịn.

      Mẫu hậu sai người đến thúc giục ta, các nàng lúc này lên đài cao, đám cao hứng phấn chấn, chỉ còn chờ ta.

      Ta xuống xe, ngồi lên kiệu, chính mình chậm rãi lên đài. Các nàng chờ ta, quần áo mỏng manh, phong tình vạn chủng luôn hướng ánh mắt về ta. Ta mỉm cười nhìn mỗi người các nàng, câu có lỗi của ta làm cho các nàng đều tin là . Các nàng ai cũng cho rằng ta thích nữ nhân ăn mặc hở hang thiếu vải, nhìn các nàng đều làm ta cảm thấy rung mình vì lạnh.
      Các nàng cũng phải là A Nam, cũng chỉ có A Nam mới oán giận ta buổi tối lạnh như vậy mà còn muốn nàng mặc y phục mỏng manh. A Nam quả nhiên là độc nhất vô nhị, tai sao ta lại phát sớm nhỉ?

      thực tế, lúc này đài cao gió thổi rất mạnh, tinh kỳ bay phất phới, ta mới đứng trong chốc lát, ít oanh oanh yến yến ở bên cái gì gió lớn, Hoàng Thượng bảo trọng linh tinh. Cho thấy các nàng vẫn biết lạnh. Cảnh đẹp trước mắt là khó có được. Dưới chân nước song Hoàng Hà chân chậm rãi chảy qua, tịch dương tản ra ánh sáng ấm áp, rừng cây, song nước, con người họa lên bức tranh thủy mặc, lặng lẽ tô điểm cho giang sơn.

      Nếu tâm tình của ta có thể như cảnh đẹp bình yên này là tốt, đáng tiếc, hết thảy những điều này cũng làm cho ta quên được cảnh tượng tuyết bay đầy trời, ta người đơn tĩnh mịch trong gian lạnh lẽo ở kiếp trước. Đồng dạng là ở cao trông về phía xa, thực dễ dàng gợi lên trong lòng ta vô hạn bi thương.

      "Hoàng Thượng", tiếng nũng nịu.

      Ta nở nụ cười, đem người phát ra thanh này mạnh mẽ kéo tới trong lòng.
      Mỹ nhân trong lòng ra vẻ kinh hỉ tiếng.

      Phùng Yên Nhi trong lòng ta, ánh mắt lúc này tràn đầy kinh hỉ, mặt các tần phi khác đầy ghen, càng làm cho nàng toả sáng, "Hoàng Thượng, người lâu rồi nhớ đến thiếp a". Giống như oán giống như ai, làm cho người ta nghe xong xương cốt đều mềm nhũn.

      Nàng rất đẹp, nhưng như thế sao? Tàn nhẫn, có đôi khi là bệnh dịch truyền nhiễm. Trước kia, đừng nhìn ta bộ dạng cao lớn, kỳ rất dễ mềm lòng, có khi rất hồ đồ. Nhưng tại giống, mỹ nhân trước mắt này tàn nhẫn như rắn độc, phàm là người phản bội ta, đều phải trả giá đại giới.
      " cần nhìn, bộ dáng của Yên nhi sớm khắc vào trong lòng trẫm", ta mở miệng, thống thống khoái khoái cười ha hả.

      Ánh tà dương cuối cùng còn sót lại cũng tắt, rơi vào màn đêm u tối.

      Hết chương 21









      Chương 22: Ra


      Bóng đêm hợp lòng người, dải ngân hà vắt ngang chân trời, Đồng Tước đài ở cao, cho người ta cảm thấy khoảng cách đến trời cao dường như được rút ngắn lại ít, nhưng cũng chưa thoát khỏi nhân khí trần gian. Ta ngồi bên cạnh mẫu, hơi tập trung vào hoàn cảnh trước mắt. Nhìn trái cây cùng rượu và đồ nhắm trước mắt, ngay cả chạm vào ta cũng muốn chút nào. tại ta thể uống rượu, cứ mỗi lần nhìn thấy nó bụng ta liền đau. Ta biết đó phải là dược lực còn sót lại của câu hôn mà đó là tâm bệnh, ta luôn cảm thấy biết chén câu hôn tiếp theo khi nào xuất trước mặt ta.

      Mẫu hậu mặc cái áo lông dày, hứng thú xem bọn tiểu bối kết hoa đăng cầu nguyện dưới ánh trăng. Phùng Yên Nhi chạy qua chỗ này xem chút lại sang chỗ kia xem cái, cao giọng hướng dẫn mọi người, thực hiển nhiên nàng muốn là người đứng đầu.

      "Yên nhi đứa này, so với người khác khéo hơn chút", mẫu hậu cười tủm tỉm .

      Ta cười lạnh trong lòng tiếng. Nàng tự nhiên là phải khéo, chính là có chút khéo quá. Mà giống A Nam chuyện thẳng thắn, có gì lấy câu nệ. A Nam là người thành tâm thành ý, tranh giành ở những việc như thế này.

      Kết quả cuối cùng, tự nhiên là Phùng Yên Nhi Thắng, nàng mặc bộ y phục đẹp, trang điểm lộng lẫy. Gió đêm thôi tung bay góc váy Hồng Sa, phiêu nhiên bay bay, càng tô điểm thêm cho vẻ đẹp chết người đó.

      "Thục phi nàng đến đây", ta kêu Phùng Yên Nhi tiếng.

      Nàng lập tức đến, ta dang tay ra ôm mỹ nhân vào lòng, tùy tay đưa ly rượu của ta tới bên môi nàng. Đây là rượu ta thưởng cho nên nàng ta thể cự tuyệt.

      Quả nhiên, Phùng Yên Nhi liền bắt lấy tay ta, trước nhiều đôi mắt ghen tị đem ly rượu uống hơi cạn sạch.

      "Tốt!", ta lại cười to lần.

      Thời gian ở chung với A Nam tuy ngắn ngủn nhưng ta được lãnh giáo ít, ví dụ như tại bình sứ trong tay ta còn gì nữa. Lúc trước ta nghĩ qua rất nhiều phương pháp, cùng muốn tìm ra biện pháp đường đường đường chính chính mang theo Phùng Yên Nhi nam tuần, đồng thời để Phùng gia nghi ngờ. Nhưng nghĩ tới nghĩ lui, cũng chỉ có thể dùng cách của A Nam, dùng hàn dược đối phó với Phùng Yên Nhi, tuy phải là kịch độc nhưng cũng có ba phần độc. Tuy rằng lúc này ta rất muốn hạ đòn kịch độc trừ bỏ hết những người liên can đến Phùng gia cho xong việc, nhưng ta biết đó chỉ mong muốn mà thôi. Ta cũng thể trực tiếp hạ độc chết Phùng Yên Nhi được, phải giữ lại mạng của nàng ta, ta còn phải dụ được Lí Dật ra nữa.

      Cho nên lúc trước ta tìm Hoa thái y lấy đại hàn tam thất mà thôi (k bix đó là độc gì nên để nguyên cv). Đây là trong lúc vô ý A Nam dạy ta dụng độc. Đêm nay thời tiết lạnh, Phùng Yên Nhi lại mặc sa sam mỏng manh, nếu dùng loại độc này triệu chứng giống như bị trúng phong hàn, khó có thể tra ra dấu vết.

      Nghĩ đến đây, ta khỏi vụng trộm cười, tiểu nữ A Nam nhất định thể tưởng được, ta cũng là đệ tử tốt.

      Toàn bộ buổi tối, Phùng Yên Nhi luôn luôn bồi bên người mẫu hậu, nàng sắm vai rất hoàn hảo, chỉ là Thục phi của ta, là con dâu hiếu thảo của mẫu hậu, mà còn là mẫu nghi thiên hạ người đứng đầu hậu cung. Mà ta chỉ làm đúng chuyện, chính là dùng ánh mắt của mình đuổi theo thân thể của nàng ta. Trong lúc này, các tần phi khác đều biểu diễn chút tài nghệ nhưng ta rất ít khi nhìn các nàng. Ta cũng cảm thấy thực có lỗi, để cho các nàng ra sức hiến nghệ trong gió lạnh như thế này. Đó cũng phải là chuyện ta dự tính ban đầu.

      Phùng Yên Nhi cũng lạnh, ta biết, nhưng nàng ta muốn ánh mắt của ta chuyển sang hướng khác nên chịu khoác thêm áo. Cái gì ta cũng , đó là do nàng ta cam tâm tình nguyện. Đợi đến lúc nàng ta lên sân khấu hiến nghệ, ta nhìn xuyên qua tầng sa mỏng người nàng ta, nhìn đến làn da của nàng ta nổi lên nhiều điểm hồng hồng. Nàng ta uống nhiều như vậy với lại ta còn bỏ thêm tam thất vào, biết còn có thể chống đỡ được bao lâu.

      Bất quá, sức chiến đấu của nàng ta vẫn còn rất mạnh mẽ, dễ dàng nhận thua. Cho nên ta biết, nàng ta vẫn chống đỡ đến nơi biểu diễn, đó là đầu gió.
      Như ta dự đoán, lần này Phùng Yên Nhi khiêu vũ. Nàng ta lấy ra cây cầm, ánh mắt tình đưa tình nhìn ta, "Hoàng Thượng, Yên nhi tấu cho người nghe khúc 《 Phượng Cầu Hoàng 》 được ?"

      Trong lúc tim ta đập mạnh và loạn nhịp, mẫu hậu cất tiếng cười to, "Đứa này, rất có tài", mẫu hậu .

      "Mẫu hậu!", Phùng Yên Nhi hướng về phía mẫu hậu làm nũng, "Cầm nghệ của Yên nhi so với người ta cũng kém", lời nàng ta vẫn là có ý khiêu chiến với A Nam.

      "Ai gia tin", mẫu hậu cười, "Thục phi có gì là làm được đâu, làm sao có thể kém so với người khác. Chẳng qua Thục phi khổ tâm, biết có người nào có thể lĩnh hội, thưởng thức hay ."

      Lúc này, tâm hồn ta như mây, những điều các nàng ta hoàn toàn nghe được.

      Lúc này A Nam chắc chuẩn bị ngủ, có ta, biết buổi tối nàng ăn gì, ăn được nhiều ? Nàng xem bản đồ, biết có thu hoạch được gì ? Nàng muốn tìm gì từ bản đồ? Là muốn tìm đường chạy trốn hay là đại cục thiên hạ? Hôm nay, ta nhìn nữ nhân hậu cung tranh nhau biểu diễn, đột nhiên có khát vọng rất muốn tìm tòi nghiên cứu thế giới nội tâm của A Nam. Nàng có từng giống như những nữ nhân khác, muốn được điều gì đó từ người ta ? Hay là nàng căn bản vì cừu hận mà tiếp cận ta? Ta cũng tin những điều ngoại nhân về nàng nhưng nội tâm của ta vẫn yên.

      Nhưng vào lúc này, đối diện với bầu trời đêm, đột nhiên ta phát , ta đối với A Nam, chỉ là phần huyệt động cùng với giọt lệ nóng hổi trong trời đông rét buốt kia nữa. Lúc này ta cỡ nào khát vọng có thể chạm đến tâm của A Nam. Nơi đó có từng có hình bóng của ta hay ? Chỉ là cái chớp mắt cũng tốt.

      Ta chú ý cầm nghệ của Phùng Yên Nhi ra sao, lúc này trăng thanh gió mát, A Nam nhất định sớm ngủ say, chỉ mong nàng ngủ ngon, có giấc mộng đẹp. Bởi vì lâu nữa nàng cùng ta đồng hành đến cố hương của nàng.

      ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

      Bệnh tình của Phùng Yên Nhi khá nặng, chỉ nằm yên giường động đậy được, ta thầm buồn cười, nhưng đó cũng chỉ là trừng phạt đối với tâm tư hư vinh của nàng ta. Cũng may từ sau đêm thất tịch, nữ nhân hậu cung bị bệnh cũng chỉ mình nàng ta, cho nên cũng ai nghi ngờ. Làm nữ nhân cũng là khó khăn. Đây cũng có thể coi là phiên bản của "Sở Vương thích eo , trong cung nhiều người đói mà chết"(*). Làm người nam nhân, rất khó lý giải những việc như thế này.

      Kỳ , ta thủ hạ lưu tình, nếu phải vướng người Phùng gia cản tay cản chân, ta trực tiếp đưa cho nàng ta ly câu hôn.

      Chính là ước chừng Hoa thái y hiểu trong lòng, vài lần ở trước mặt ta làm ra bộ dạng muốn lại thôi. Nhưng trời sanh tính tình cẩn thận, chung quy cũng dám ra cái gì.

      Ta bắt đầu khẩn cấp chuẩn bị cho chuyến nam tuần, trong miệng tuy rằng hy vọng Phùng Yên Nhi sớm khỏi bệnh để cùng ta lên đường, nhưng trong lòng cũng hiểu được, nàng nhất thời thể khỏi nhanh như vậy được.

      Quả nhiên Phùng Ký lại bắt đầu quanh co, muốn ngăn cản ta khởi hành. Nhưng việc này sớm thông qua, ta làm sao mà nghe được. Trọng yếu hơn, ta cho Hà Tử Ngư theo, coi như là thay thế cho Phùng Yên Nhi. Điều này làm cho cha nàng ta mừng rỡ, cho rằng ta đối với nữ nhi của ân sủng, cho nên dốc hết sức cổ động mọi người chuẩn bị cho chuyến nam tuần.
      Cuối cùng Phùng Ký cũng phải nhượng bộ.

      Hà Tử Ngư ăn vài cái tát, ngược lại được tiện nghi.

      Vài ngày sau, ta mang theo A Nam cùng Hà Tử Ngư lên đường.

      Chúng ta xuất phát từ sáng sớm, thuyền xuất phát ở Đồng Tước đài, tính đường theo duyên hải xuống phía Nam. Bầu trời cao vời vợi, đầu thu từng đám mây trong xanh. Tâm tình của ta cũng theo vậy mà thả lỏng ít. Quan viên tiễn đưa đứng ở bờ, ngay cả Quy Mệnh hầu cũng ở trong đám người đó. Mỗi người đều chúc thuận buồm xuôi gió, đường bình an. Thoạt nhìn giống như là chuẩn bị du lịch.

      Ta mang theo rất nhiều tùy tùng, trừ ít quan lại tất yếu, thể thiếu đội hộ vệ khổng lồ, cái tốt là lúc này Lí Dật còn chưa đến bên người ta. Hơn nữa phàm là người gia nhập sau tất cả đều lưu tại trong cung. Ta mang theo nhân mã trước kia của chính mình.

      Kỳ ta tin lần nam tuần này đường thuận buồm xuôi gió.

      Hà chiêu nghi thực hưng phấn, còn nhớ được lần dạy dỗ trước. Nàng ta vẫn ngừng phân phó người chuyển cái này nâng cái kia, theo ta biết, mấy thứ này đa số là Phùng gia đưa đến. Nàng ta lại thực vui vẻ như thế, ta cũng thể vạn phần bội phục.

      A Nam lại cố tình nóng nảy, ôm Băng Thanh của nàng theo rất xa ở phía sau. Nàng luôn trầm tĩnh như vậy, ngược lại làm trong lòng ta ngứa ngáy khó chịu. Hôm nay A Nam mặc thân vàng nhạt, rất hợp với thời tiết đầu thu, ta rất thích, nhịn được liếc mắt cái lại liếc thêm cái nữa nhìn nàng. Hoa thái y còn cuốn băng trắng đầu A Nam nữa, ta từng vụng trộm nghĩ, cảm thấy phần vết thương hơi thâm chút so với những nơi khác, nhưng dám , sợ A Nam nhớ tới lại ghi hận ta. Nàng cũng phải là Hà Tử Ngư, lòng dạ của nàng hẹp hòi, ghi hận rất lâu.

      Ta dùng rất nhiều khí lực, mới danh chính ngôn thuận mang theo nàng . Lúc này nàng tuyệt nhiên có cảm kích. A Nam biết được khổ tâm của ta, ta chậm rãi làm cho nàng biết.

      "Sở Tu nghi", ta kêu tiếng, lúc này chúng ta vừa mới vừa lên thuyền, còn chưa vào trong khoang thuyền.

      A Nam chậm rãi lại đây, nâng mắt nhìn ta, chờ ta . Ta đem tờ giấy nhét vào tay nàng, "Vừa rồi thúc thúc Quy Mệnh hầu của nàng đưa cho ta".

      A Nam cầm lấy nhưng cũng vội vàng mở ra xem.

      Ta cười cùng bọn quan viên cáo biệt. Hà Tử Ngư lại hướng về phía phụ thân của nàng ta đau xót khóc hai tiếng, cùng thấy có giọt nước mắt nào, còn sợ làm hỏng lớp trang điểm, ngay cả lau lệ cũng đều làm cho qua. Hết thảy những nữ tử được xưng là tốt đẹp rồi tinh tế gì đó, nếu là nhìn kỹ, cũng đều sát phong cảnh như vậy sao?

      Cuối cùng đội tàu cũng xuất phát.

      Vừa vào trong khoang thuyền, A Nam liền xem tờ giấy kia. Xem xong cũng tiếng nào.

      "Có chuyện gì sao?", ta hỏi.

      "Chuyện Tạ Tử Nam bí mật Giang Bắc Giang Đô, thúc thúc thiếp làm sao có thể biết?", A Nam mở miệng, trái lại lại hỏi ta.

      Hết chương 22

      (*)Sở Bình vương: trị vì 528 TCN-516 TCN, tên là Hùng Khí Tật (熊弃疾), sau khi lên ngôi đổi là Hùng Cư (熊居) hay Mị Cư (羋居), là vị vua thứ 28 nước Sở. Sở Linh vương rất thích eo lưng , cho nên các quan đại thần trong triều chỉ sợ mình eo to người mập, mà mất sủng ái của Sở vương, cho nên thay vì ăn ngày ba bữa đổi lại mỗi ngày chỉ ăn bữa mà thôi. Mỗi ngày sau khi thức dậy họ đều phải chuẩn bị: đầu tiên là phải nín thở, sau đó thắt eo lại chặt. Kết quả là ai ai cũng đói meo, tứ chi bải hoải, đầu choáng hoa mắt, phải vịn vào tường mới có thể đứng lên được. năm sau, toàn triều đình văn võ đều trở thành người vô dụng, mặt mày gầy đen, da bọc xương vì đói.




      Chương 23: Huyền cơ

      Ta hừ tiếng. Thu hồi tờ giấy kia lại, "Trẫm cũng thấy kỳ quái. Cũng giống A Nam nàng chuyện bên ngoài hoàng cung luôn rất tường tận, đoán chừng cũng có thủ thuật che mắt người".

      A Nam nghe thấy lời ta , lập tức quẫn bách cúi thấp đầu. Nàng có chút sợ hãi, chuẩn bị chống chế. Ta nhìn gân xanh cổ nàng, phỏng chừng cho dù ép hỏi nàng, cũng hỏi được gì. A Nam chung quy vẫn phòng bị ta.

      Ai cũng Quy Mệnh hầu là người có đầu óc, ta cũng biết là như vậy hay đó là ngụy trang. Tạ Tử Nam mang binh Giang Đô, việc này xác thực khả nghi, nhưng ta là hoàng đế cũng biết, Quy Mệnh hầu làm sao lại biết? biết vì sao lại cho ta? đây là hướng ta biểu lòng trung thành sao? Hay là hướng ta thị uy? Hay căn bản sợ chết? Lần trước tạo phản, ta giết con , muốn sống nữa sao?
      Cũng có khả năng khác, muốn bán đứng A Nam. Dù sao, Tạ Tử Nam cũng do A Nam đề cử.

      Ta nhìn A Nam, ánh mắt của nàng lại né tránh ta, giấu sau hàng lông mi dài chịu nhìn ta. Trước mặt Hà Tử Ngư, ta cũng muốn làm to chuyện. Lần này mang theo A Nam ra ngoài, ta cũng muốn phát sinh chuyện gì làm cho ta thất vọng đau khổ. Ta biết tâm A Nam hướng về ta. để ý nàng, biết tương lai nàng làm ra cái gì.

      "A Nam, nàng còn chưa sao hết kinh văn phải ?". Ta đột nhiên trừng mắt nhìn tiểu nha đầu trước mắt, là tức chết ta mà. Nàng thích ta, vì sao mười năm sau còn nhặt xác cho ta? Nàng có biết tính tình nàng như vậy, làm cho ta nóng ruột nóng gan. Lúc này ta mới nhớ lần trước phạt nàng sao thêm bốn lần kinh văn, nàng chắc là chưa hoàn thành, vừa vặn lấy cớ để giám sát nàng. "Về sau ở thuyền, mỗi ngày nàng đến phòng của ta để sao kinh. Giống với lúc ở cùng mẫu hậu".

      Ta muốn đem tiểu nha đầu này để ở trước mắt, ta mới có thể yên tâm, những lời người khác về nàng ta tin, nhưng đề phòng ngộ nhỡ lần này nàng về quê hương, nơi nàng rất quen thuộc rồi tìm cách trốn ta biết làm sao. Ta luyến tiếc nàng, luyến tiếc nàng vì ta mà đào huyệt.

      Lúc này vừa vặn Hà Tử Ngư thu xếp xong đồ đạc rương hòm của nàng ta, cũng đến trước mắt ta. Nghe được ta cao giọng với A Nam, đắc ý cười, "Hoàng Thượng miệng vàng lời ngọc, lời ra là tứ mã nan truy, tuy lần này tuy Sở tu dung được theo, nhưng Hoàng Thượng vẫn chấp hành xử phạt".
      Ta cảm thấy lần trước vả miệng nàng ta hai mươi cái, vẫn thiếu.

      A Nam cùng Hà Tử Ngư, hoàn toàn là cực đối lập. A Nam nếu phải bị ta bắt ép, khẳng định nàng tránh ta càng xa càng tốt. Hà Tử Ngư cần , cơ hội tốt như vậy, được cùng ta thân cận, nàng ta tự nhiên bỏ qua. cần kêu nàng ta, mỗi ngày đều đến đây sớm.

      Vốn nghĩ rằng đường hẳn là tịch mịch, bởi vì có rất nhiều cảnh đẹp để ngắm dọc hai bên bờ sông.

      Chỉ tiếc ba người ở chung lại cực kỳ hài hòa. Thậm chí có thể là xấu hổ. Mấy ngày đầu, Hà chiêu nghi rất hưng phấn, mỗi ngày đều tìm cớ đến phòng của ta trong khoang thuyền, làm bộ như ân cần thay ta bưng trà đổ nước.

      lâu nàng ta liền lộ chân tướng, mỗi khi đến địa phương nào đó, nàng ta lại bắt đầu đông tây, muốn lên bờ dạo.

      Điều này hoàn toàn nằm trong kế hoạch của ta. Bởi vì đường về phía nam, quấy nhiễu quan phủ địa phương, nghe tin hoàng đế ngang qua, bọn họ liền phái số lượng lớn kỵ binh ra ven bờ tiếp sức bảo hộ còn tìm dân phu kéo thuyền. Rất là hao tài tốn của. Nếu ta lên bờ, sợ có cách nào tiếp.
      Mặc dù đây cũng có thể xem là thời gian du ngoạn, nhưng mỗi ngày ta cũng phải xử lý ít tấu chương, tấu chương mỗi ngày được dùng khoái mã đưa đến từ kinh thành. Ta mỗi ngày trừ bỏ cần vào triều, hết thảy đều như cũ. Có khi nguyên ngày ta đều ở trong phòng xử lý tấu chương ra ngoài. Cho nên vô luận Hà chiêu nghi có huyên náo như thế nào, ta cũng để ý tới nàng ta.

      Ngược lại, A Nam rất im lặng. Nàng rất nghe lời, mỗi ngày sáng sớm tới đây vấn an, sau đó dâng hương rửa tay, ở trong phòng ta kê cái bàn , nàng nghiêm nghiêm chỉnh chỉnh ngồi đó sao chép kinh thư. Nàng viết kiểu chữ Khải, nét bút thanh mảnh, cẩn thận tỉ mỉ. Bởi vì sợ viết sai, cho nên sao rất chậm, mỗi ngày nhiều nhất chỉ có thể sao được mấy trăm chữ.

      Nhưng mà nàng cũng quá im lặng , trừ bỏ ngẫu nhiên ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ cái, cơ hồ cũng chuyện với ta, nhiều nhất chính là thỉnh thoảng, nhìn cảnh sắc ngoài khoang thuyền, trong mâu quang lại lộ ra tia phiền muộn. Coi như là nàng biểu lộ tâm tình . Mà đối với ta, nàng vẫn là bộ dáng kia: có chút hứng thú nào. Đương nhiên, nàng cũng hoàn toàn nhìn Hà Tử Ngư, giống như người này hề tồn tại vậy.

      Ta biết vì sao, khi thuyền cách Lạc Kinh càng ngày càng xa, trong lòng ta càng ngày càng bất an. Ta cảm thấy A Nam im lặng như vậy có cái gì đó đúng lắm.

      "Hoàng Thượng, đến Giang Đô, chúng ta là có thể rời thuyền du ngoạn ?" Đến ngày, Hà Tử Ngư rốt cục nhịn được nữa, ngay cả giọng điệu khi chuyện với ta đều có chút nóng nảy.

      Lúc này, chúng ta thuyền được hai mươi ngày, hôm nay, đội thuyền tiến vào địa phận phía Nam. Cũng chính là về tới quê hương Nam Sở của A Nam. Nghỉ ngơi đêm, sáng sớm ngày mai, chúng ta tới Giang Đô, từ nơi đó qua Trường Giang.

      Hà chiêu nghi đại khái tưởng rằng đây là lần du sơn ngoạn thủy, nghĩ tới lại bị ta nhốt ở khoang thuyền gần tháng. Nàng ta mang đem theo rất nhiều y phục đẹp đẽ, cho tới bây giờ, cũng có ai nhìn. Trong khoang thuyền này cũng chỉ có ta, những người khác chưa từng tiến phòng nàng ta. thực tế, ta cũng vào phòng ai trong khoang thuyền này, cũng kêu lên các nàng thị tẩm. Ta cảm thấy nội tâm của ta già rồi, trong cơ thể này cũng là nam nhân ba mươi tuổi. Nhiệt tình thanh xuân cũng muốn tắt rồi, còn loại kích tình năm xưa.

      Đây là bi ai của ta, có lẽ cũng là bi ai của những nữ nhân bên người ta.

      ngày này, tâm thần A Nam cũng có chút yên, nàng ở bên sao kinh văn, sao được nhiều lắm, đột nhiên ngừng bút. Ngơ ngác nhìn mặt giấy tuyên thành trước mặt mình ngẩn người.

      Ta nhìn qua chút, "Nàng viết chữ sai rồi!", ta .

      Nàng gật gật đầu, cẩn thận gạch bỏ cái kia chữ sai kia, hít sâu hơi, lại cầm bút lên, nửa ngày cũng viết thêm được chữ nào. Cuối cùng, nàng buông bút xuống.

      "Làm sao vậy?", ta hỏi nàng.

      "Hôm nay có tinh thần để viết", nàng thành trả lời.

      "Viết được nghỉ ngơi chút ". Ta nhìn nàng mỗi ngày đều buồn buồn ngồi sao kinh, nửa câu với ta, ta có chút lo lắng phải ta bắt nàng sao nhiều kinh văn quá nên khiến đầu óc nàng choáng váng?

      Nàng ừ tiếng, đứng lên.

      Lúc này tiểu cung nữ nàng mang theo liền lên giúp nàng thu thập đồ bàn.

      "A Qua, đừng vội, chờ chút ta còn phải tiếp tục sao", A Nam với tiểu cung nữ kia. xong liền đến bên cửa sổ.

      Ta ngẩn ngơ, nhịn được bật cười, "Nàng kêu nha đầu kia là gì?"

      Tiểu cung nữ kia nhìn qua bất quá mười ba mười bốn tuổi, bộ dạng tròn tròn, nhìn qua có chút ngơ ngác, chỉ có đôi mắt coi như hắc bạch phân minh.

      "Nàng là tiểu cung nữ thái hậu ban cho thiếp, nàng ấy vốn có tên, thiếp nhìn nàng bộ dạng tròn tròn, cho nên kêu nàng là A Qua".

      Ta đặc biệt nhìn thoáng qua tiểu cung nữ kia, mẫu hậu cho A Nam tổng cộng hai đại thái giám, hai đại cung nữ, những tiểu cung nữ, thái giám khoảng mười ba mười bốn tuổi số lượng ít. Nhưng A Nam khi ra ngoài, cùng Hà chiêu nghi tiền hô hậu ủng giống nhau, nàng cố tình chỉ dẫn theo tiểu cung nữ này, có thể thấy được A Qua này có điểm khác biệt.

      A Nam thong thả đến bên cửa sổ, dựa vào cái ghế gần đó, kỳ lúc này đội tàu ở giữa sông, bên ngoài trừ bỏ song nước mảnh mênh mang rộng lớn, cũng có cảnh đẹp gì. A Nam lại dường như thực hưởng thụ, đầu nàng dựa vào cửa sổ, nheo mắt lại, mặt thế nhưng có chút ý cười. Là vì được về nhà sao? Nhưng ở phía Nam này, kỳ nàng cũng có thân nhân.

      "Hoàng Thượng", Hà chiêu nghi lại cố tình đến sát phong cảnh vào lúc này, nàng ta học phương pháp của Phùng Yên Nhi, hướng đến bên người ta, quỳ dưới chân ta, ngẩng mặt lên, dùng loại giọng điệu làm nũng, "Thiếp muốn dạo chút ở Giang Đô, nghe phong cảnh ở Giang Đô rất đẹp, lại có rất nhiều cửa hàng bán đủ loại đồ tốt, tơ lụa, trang sức, còn có..."

      "Hà chiêu nghi", ta đánh gãy lời nàng ta, "Đợi đến Giang Đô rồi sau".

      Bộ dáng Hà Tử Ngư cũng rất được, năm đó khi phụ thân đem nàng ta đưa vào cung, còn đối tướng mạo của nữ nhi mình có chút đắc ý, nhưng nàng bộ dạng bằng Phùng Yên Nhi tinh xảo, cũng bằng A Nam thanh tú, là cái loại quá mức diễm lệ. Có thời gian, bởi vì nàng ta cùng Phùng Yên Nhi lại rất gần, cũng được ta chú ý qua, đáng tiếc quá vài ngày, liền phát ở cùng chỗ với nàng ta rất chán. Nàng ta là người bao giờ suy nghĩ, nghĩ cái gì là cái đó cân nhắc trước sau, đúng sai.

      Lần này, Phùng Yên Nhi thể , đặc biệt cho nàng ta , ta biết lần này có chút huyền cơ, nhưng vẫn muốn tận lực lợi dụng nàng ta để trấn an Phùng gia. Kỳ , tại xem ra, nàng ta nhiều cũng tốt, miễn cho ta cùng A Nam mắt to trừng mắt , có lời nào để , xấu hổ. Hà chiêu nghi tuy rằng nhiều cũng rất vô nghĩa, nhưng tốt xấu gì có còn hơn .

      "Qua khỏi đoạn sông này, thực vật hoàn toàn khác nhau", A Nam đột nhiên mở miệng. "Thời tiết này, ở miền Bắc cây sắp thay lá, màu xanh của cỏ cây còn nhiều lắm. Nhưng ở phía Nam chắc hẳn vẫn là mảnh xanh biếc, thu tới, hoa cỏ khoe sắc. Tính thời gian, khi đến Kim Lăng vừa vặn vào rằm tháng tám, từ xưa người dân ở Kim Lăng có phong tục bái tế nguyệt thần vào rằm tháng tám, đến Kim Lăng Hoàng Thượng cùng người dân tham gia phong tục này cũng muộn."

      Ta nghĩ tới lúc này A Nam lại mở miệng chuyện, hơn hai mươi ngày nay, nàng rất ít khi chủ động trò chuyện với ta. Hơn nữa, nàng chính là giúp ta khéo léo từ chối Hà chiêu nghi, là ngoài dự kiến của ta. Khả nàng tin Hà chiêu nghi là muốn lên bờ du ngoạn sao?

      "Lớn mật, dừng ở nơi nào nên để Hoàng Thượng định đoạt. Sở tu dung sao dám công nhiên can thiệp! Hoàng Thượng chẳng lẽ còn cần chủ ý của ngươi sao?", Hà chiêu nghi bắt được lỗi của A Nam, liền lập tức phát tác, bày ra dáng vẻ chiêu nghi. Nàng trách cứ A Nam, lại lập tức bổ nhào vào ta, học bộ dáng Phùng Yên Nhi hướng ta làm nũng, "Thiếp muốn ở Giang Đô chơi đùa chút thôi!"

      Ta lại nghe ra A Nam có ý khác. Chẳng lẽ A Nam cảm thấy được cái gì dị thường? Hoặc là, nàng quá thông minh? đường này ta cực lực đề phòng, sớm thầm phái vệ trước dò đường, kết quả, hôm nay cũng lấy được tin tức gì hữu dụng. Hơn nữa đối với tờ giấy kì quái kia của Quy Mệnh hầu, ta có chút lo lắng.

      Hết chương 23
      Halong-ngoc, thuytTrâu thích bài này.

    5. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954
      Chương 24: Sinh biến

      Lại , lúc này cách rằm tám tháng chỉ còn ba ngày, lúc này A Nam vì sao nhắc tới ngày này? Còn có này Hà Tử Ngư, dọc đường nàng ta luôn muốn dừng lại, là vì cái gì?

      Ta cân nhắc lượt, "Bằng , tối nay chúng ta dừng lại, trực tiếp nhanh, đêm nay vào tới Giang Đô". Vốn dĩ theo kế hoạch là sáng mai mới đến Giang Đô, ta như vậy có ý thử hai nữ nhân trước mắt này.

      A Nam gì, nàng lại bắt đầu dựa vào cửa sổ hướng ra phía ngoài nhìn xung quanh, có vẻ thập phần đạm mạc.

      "Tốt quá!", Hà Tử Ngư lại thập phần ủng hộ, "Như vậy, ngày mai chúng ta liền có thời gian dạo thành Giang Đô. Hoàng Thượng..."

      Ta miễn cưỡng nở nụ cười, đánh gãy lời Hà chiêu nghi, "Sáng mai chúng ta có thể trực tiếp qua song Trường Giang Kim Lăng, dừng lại ở Giang Đô". Tốt nhất là do ta nghĩ nhiều, bằng ta cũng biết ta làm ra cái gì...

      ~~~~~~~~~~~~~~~~~

      A Nam rất đúng, sau khi đội tàu vượt qua khúc song này, cảnh sắc trước mắt toàn bộ đều thay đổi, nguyên bản màu vàng óng ánh liền biến thành màu xanh lá mạ. Ngay cả khí đều trở nên dễ chịu hơn, uẩn kết rất nhiều thủy khí.

      Phong cảnh mặc dù rất đẹp, lòng của ta dần bình ổn lại, cho dù chuyện gì xảy ra, ngay cả Phùng Ký cũng thế, chung quy cũng làm ta quá lo lắng. Chính là tâm tư của A Nam, ta hoàn toàn đoán ra.

      đêm này, đội tàu dừng lại. Suốt đêm chạy tới Giang Đô. Đến khi trời tối ta truyền mệnh lệnh xuống, đội tàu bảo trì đội hình, thể ngưng lại. Ta muốn cái thuyền nào trong đội tàu rời đội ngũ. Nhưng ta biết, tình tuyệt đơn giản như vậy.

      Ta ngủ, đợi canh giờ, chờ trời mảnh đen kịt, ta mới lặng lẽ đứng dậy, đến phòng A Nam, ở nhã gian phía ngoài A Qua ngủ, trong phòng tối đen như mực, ta đến bên giường A Nam. Ta sờ soạng hồi liền sờ trúng nguacj nàng, sau đó liền lật cổ tay bưng kín miệng nàng.

      "Đừng lên tiếng, cũng đừng hỏi vì sao. Ta buông tay ra, nàng lập tức rời giường mặc quần áo theo ta".

      Ta ngừng lại, A Nam chắc biết người đó là ta nên gật đầu. Lúc này ta mới buông tay.

      Quả nhiên A Nam tiếng nào liền đứng lên, rất nhanh ở trong đêm tối mặc xong quần áo. Điểm này so với những nữ nhân khác nàng rất dung cảm - nhiều chuyện, khiếp đảm.

      Ta thấy nàng xong, liền kéo nàng xoay người hướng ra phía ngoài, sau khi ra ngoài, nàng ngoái lại nhìn thoáng qua nha đầu A Qua.

      "Nàng ta có việc gì", ta . Ra phía ngoài, ta phái người nghiêm mật trông coi, lưu lại nhược điểm. Tâm của ta, kỳ vẫn là chuẩn bị cho mình con đường, bởi vì ta sợ.

      Thuyền ở bên cạnh thuyền lớn chờ chúng ta, A Nam tụ mình nhảy lên, nàng rất linh hoạt, vừa thấy biết là thường xuyên hoạt động. Nàng vẫn gì, cái gì cũng hỏi ta. Cho đến khi thuyền cập bờ, mang theo đội nhân mã vào bên trong rừng cây bên bờ, nàng đều mở miệng lần nào. Nàng gắt gao theo phía sau ta, từng bước cũng chậm lại, hoàn toàn cần ta chiếu cố. Ta chú ý tối nay nàng mặc bộ y phục tối màu, hơn nữa phải là những bộ quần áo rườm rà trong cung mà rất gọn gang đơn giản, rất tiện để hành động.

      Ta cũng quá bất ngờ, chỉ cảm thấy trong lòng có điểm lạnh cả người.
      Ta chỉ biết, A Nam vẫn có chuẩn bị. Đương nhiên phải là ban đêm bôn ba theo ta mà chuẩn bị, mà là chuẩn bị để tùy thời rời ta . A Nam, lòng của nàng, cuối cùng là lạc ở nơi nào, ta chút cũng chắc.

      Chúng ta khá nhanh, dừng lị ở chỗ địa thế cao trong rừng cây mai phục. Địa hình nơi này ta cho người dò thám trước. Lúc này đêm sớm qua, xung quanh im ắng, ngay cả côn trùng cũng chẳng kêu. Lúc này, hẳn là mọi người đều trong mộng đẹp.

      A Nam cũng lẳng lặng ở ta bên người ta. Từ tối cho tới bây giờ, nàng chưa lời.

      Ta nhìn qua nàng, dưới ánh trăng, cái đầu nho của nàng, hơi hơi có chút thở hổn hển, nhưng đôi mắt sáng ngời vẫn cảnh giác nhìn chằm chằm phía trước.

      Ta nhịn được đưa tay sờ sờ đầu nàng, hơi kéo nàng hai mươi dặm cũng phải là vui đùa, trừ bỏ nàng A Nam dũng mãnh này, ta nghĩ những người khác trong hậu cung ai làm được.

      Nàng quay đầu nhìn ta, đôi mắt to tròn có điểm tò mò. Xem ra, nàng cũng hiểu thấu đáo kế hoạch hôm nay của ta, lúc này vẫn hiểu ra sao đâu. Điều này làm cho ta có chút đắc ý, quả nhiên cũng có thời điểm A Nam đoán ra.

      Quả phụ công sức chúng ta bỏ ra, chỉ chốc lát sau, đội tàu liền xuất trong tầm mắt của chúng ta. thuyền đèn đuốc sáng ngời, tại đây trong đêm tối vẫn thấy rất . Nhưng thuyền im ắng, giống như đội tàu bình thường. Toàn bộ đội tàu chậm, chiếc thuyền của ta giữa đội hình, tốc độ rất chậm, hơn nữa lại rất cao lớn, trong đêm đặc biệt nhìn , thoạt nhìn là mục tiêu rất tốt để tập kích.

      Đội tàu càng ngày càng gần, trước mắt chúng ta là khúc sông rất hẹp, khiến cho tốc độ của đội tàu càng chậm lại. Tim của ta đập thình thịch, tại ta hy vọng cái gì. vệ truyền đến tin tức, ta phân tích lại phân tích, tổng hợp lại lại tổng hợp lại, ta tự tin phân tích của ta là đúng, nhưng lại thấy thà rằng ta sai lầm còn tốt hơn.

      A Nam bên người ta bắt đầu hết nhìn đông lại nhìn tây, dường như đoán được cái gì, nàng lại bắt đầu cắn môi. Ta vươn cánh tay ra kéo nàng lại gần ta. Như vậy thân thể chúng ta liền sát bên nhau, nàng còn khẩn trương như vậy nữa.

      Khi thuyền lớn tới chỗ khúc sông hẹp kia, đột nhiên, có mấy chiếc thuyền biết từ đâu tới liền áp sát vào thuyền lớn. Trong đêm nguyệt hắc phong cao này, đúng là vô thanh vô tức.

      A Nam đột nhiên nhảy dựng lên, bị ta dùng tay dùng đè lại. Tiểu nha đầu này an phận, ta lại dùng lực chút, nàng biết đánh lại ta, lúc này mới thành chút.

      Bọn thích khách này dùng câu liêm để lên thuyền, vừa nhìn thấy là biết được huấn luyện bài bản. Ta nới rộng ánh mắt, nhìn hành động của những bóng đen này. Bọn họ gặp người cản ở thuyền, chỉ có vài tên lính gác đêm, bị bọn họ dễ dàng xử lý. Bọn họ xác định mục tiêu chính xác, phân công nhau đánh về phía trong khoang thuyền.

      Ta nhịn được hơi hơi cười lạnh. Thực là thần thông quảng đại, bọn họ xác định mục tiêu khỏi cũng quá nhanh chóng chính xác!

      Lúc này A Nam khẩn trương, nàng mở to đôi mắt, cắn chặt môi mình, ngay cả hô hấp cũng đều ngừng lại.

      Ta đưa tay vào miệng nàng, để cho nàng cắn, hồi lâu nàng dường như cảm thấy đúng. Trong lúc nàng kinh ngạc nhìn ta, ta nhịn được nhàng nở nụ cười.

      Ta nhìn thấy lần này bóng đen bối rối trở ra. Nhưng lần này, bọn họ thể dễ dàng thoát ra giống như khi lên thuyền như vậy. Đội hộ vệ của ta đột nhiên hò hét phát ra tiếng động làm cho những người đó bị kinh hách .

      Đến lúc này, ta cười nhìn A Nam, "Thú vị ?"

      A Nam vẫn giương đôi mắt to, khẩn trương nhìn tình hình thuyền. Nghe ta hỏi, nàng suy nghĩ hồi, "Hoàng Thượng nghĩ những người này do ai phái đến?". Nàng giống như chỉ cảm thấy hứng thú với điều này.

      "Ta quản bọn họ là loại người nào!", ta giả cười, kéo A Nam đứng dậy, "Dù sao trò hay xem xong rồi, cũng uổng phí đêm này của chúng ta". Có người bại lộ chính mình, còn biết là cách cái chết xa.

      Có lẽ khi ta chuyện có chút nghiến răng nghiến lợi nên A Nam kinh ngạc nhìn ta, nửa ngày câu.

      Ta lại lôi kéo nàng, ý bảo nàng nhanh chút đứng dậy. A Nam bị ta lôi kéo cánh tay cứng đờ, " phải thiếp!", nàng . Ánh mắt của nàng mở to trong đêm tối hướng về phía ta. Cái cổ mảnh khảnh quật cường hướng ta , " phải thiếp!".

      Mỗi lần ở trước mặt ta, A Nam liền sát phong cảnh như thế này. Ta căn bản chút nào hoài nghi nàng, mà nàng lại giống con thú luôn phòng bị ta.

      Ta kéo nàng đến gần hỏi, "Nếu là trẫm hoài nghi nàng, vì sao còn muốn mang theo nàng ra đây? Nàng chẳng lẽ nhìn ra trẫm muốn cùng nàng chia sẻ trò hay sao?". Ta nguyện chia sẻ tâm cùng nàng, nàng biết ?

      Ta đến nước này, kỳ chắc nàng cũng hiểu được. Biết hôm nay chúng ta chạy suốt đêm, ngày mai lại dừng chân ở Giang Đô, chỉ có ba người. Hôm nay hành động của bọn họ là có kế hoạch trước. Còn chưa tới Giang Đô, ngay tại khúc sông hẹp này liền hạ thủ. Mà bọn họ thậm chí kịp thăm dò bố trí phòng thuyền.

      Việc này trừ bỏ ta cùng nàng A Nam, chỉ còn Hà chiêu nghi là biết việc này. ràng, ta lựa chọn tín nhiệm nàng Sở Tư Nam. Vì sao người thông minh như nàng lại còn ?

      Ta làm sao lựa chọn Hà Tử Ngư chứ. Trước kia , về sau cũng .
      Đương nhiên, trong lòng ta đoán, là Hà Tử Ngư bán đứng ta, bằng là người sau lưng nàng ta muốn dồn ta vào chỗ chết. Bọn họ đại khái biết mục đích ta nam tuần, như vậy làm lộ mưu của bọn chúng. Phải biết rằng, người liên quan sâu nhất trong việc này là Binh bộ thượng thư cùng Phùng Ký.

      Nhưng ta nghĩ tới, Hà Tử Ngư có lá gan này. Vừa rồi, khi nhìn thấy những hắc y nhân này vọt vào đúng phòng của ta, ta mới biết. Bọn họ đối với phòng ta ở trong khoang thuyền này biết ràng như vậy, khẳng định có người cho bọn họ. Đến tình trạng này, ta khẳng định thể để Hà Tử Ngư ở bên người ta nữa.

      Ta sớm có dự cảm, Hà Tử Ngư đủ thông minh, lúc này theo ta , có kết quả tốt gì.

      Bất quá cũng may hết thảy đều hữu kinh vô hiểm, trong lúc ta và A Nam chuyện, tùy thân hộ vệ bên người ta bắt giữ hết hắc y nhân trốn thoát bơi lên bờ, đem những người này trói gô lại.

      Bên thuyền, lúc này cũng chiến đấu xong. con thuyền tới đón chúng ta.

      Ta sờ sờ đầu A Nam, nhìn vẻ mặt kinh nghi của tiểu nha đầu này , "Chúng ta trở về . tại còn kịp thẩm vấn chút".

      Lông mi A Nam hướng ta chớp chớp hai cái. Ta lại lần nữa cảm thấy kỳ nàng ít nhiều cũng biết chút gì đó, chẳng qua nàng nghĩ tới ta xử lý việc này như thế này. Nàng xem trí thông minh của ta rồi.

      Mặc kệ nàng có biết hay , ta đều đem tín nhiệm của ta cho nàng.

      Hết chương 24

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :