1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Thái tử phi tham ăn - Đẳng Đãi Quả Đa

Thảo luận trong 'Cổ Đại Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 71
      Edit: Diệp Nhược Giai

      Lúc ăn cơm chiều, Thập Nhất Nương dùng ánh mắt sùng bái nhìn An Nhị gia, An Nhị Lang cùng An Ngũ Lang, nhìn đến mức An nguyên soái thấy lòng mình chua chua, “Cục cưng, sao con lại nhìn chằm chằm bọn họ như vậy?”

      “À, tại vì Nhị bá, Nhị Lang ca và Ngũ Lang ca rất đáng để con tôn kính.” Thập Nhất Nương và cơm ăn, đồng thời kể chuyện xảy ra hôm nay, “Nhị bá lợi hại, là điển hình của người văn võ song toàn. Nhị Lang ca chính là kỳ tài buôn bán trong truyền thuyết, chẳng qua con chỉ điểm , vậy mà huynh ấy có thể tổ chức tiệc đứng tốt như vậy. Còn Ngũ Lang ca nữa, oa, rất soái, chỉ dùng cái chân giò ăn nửa mà đánh ngã được tên trộm......”

      Thập Nhất Nương thao thao bất tuyệt ca ngợi, tuôn ào ào như thọc phải tổ ong vò vẽ. Tạm thời đến An Nhị gia vui vẻ, An Nhị Lang cùng Ngũ Lang đắc ý dào dạt, mà về những người còn lại căm phẫn nhìn chòng chọc ba người này. Mợ nó, chỉ có các ngươi đáng để tôn kính, còn chúng ta đáng sao?

      An Tam gia nghẹn ngào, người mà khuê nữ tôn kính nhất vậy mà phải là ông. Nhị ca mang mặt nạ xanh biếc giống quái như vậy, vì muốn được trẻ tuổi mà hoàn toàn biến mình thành kẻ giống phụ nữ, người như vậy đáng để tôn kính à?

      An nguyên soái cũng nghẹn ngào, thầm cân nhắc làm sao để bôi nhọ hình tượng của lão Nhị. Hình như lần trước lão Nhị táo bón có tác dụng gì, hay là bịa ra chuyện bị thối miệng thối chân thối cả người?

      Lục Lang Thất Lang cùng Thập Lang định bụng xem làm sao để với Thập Nhất Nương rằng An Ngũ Lang thối miệng thối chân thối cả người, chẳng qua đây phải là xấu mà chỉ là . Ngũ Lang ghét sạch nhất, để mười ngày nửa tháng tắm rửa quả có hiệu quả như .

      Mợ nó, phải chỉ là bắt tên trộm vặt thôi sao, nếu bọn họ ở đó, bắt trộm cũng chỉ là chuyện .

      Trạch nam An Lục Lang thường xuyên vùi đầu vào thoại bản kinh ngạc phát , nếu bồi dưỡng tình cảm với Thập Nhất Nương nhiều chút, Thập Nhất Nương quên mất tồn tại của thôi.

      Kẻ làm chuyện gì cũng đều chậm nửa nhịp Thất Lang cũng có cảm giác nguy cơ, nếu ở đó, đúng là bắt nổi trộm, quá giỏi chạy bộ. Xem ra thể cứ nằm bẹp dí trong phòng mãi được, phải dán lên Thập Nhất Nương để liên hệ tình cảm nhiều chút mới đúng. Nhất định phải làm cho Thập Nhất Nương biết, cho dù Thất Lang ca của muội ấy bắt được trộm cũng vẫn là ca ca tốt.

      Mấy ngày kế tiếp, An nguyên soái cùng với mấy ca ca khác thường xuyên ngại phiền mà dán bên cạnh lỗ tai Thập Nhất Nương, kể ra chỗ lợi hại của bọn họ, cố gắng tranh thủ để Thập Nhất Nương cũng dùng ánh mắt sùng bái nhìn bọn họ.

      Tốc độ của Thập Lang là nhanh nhất, sáng sớm hôm sau mượn chuyện mang đồ ăn sáng, tranh thủ đến, “Thập Nhất Nương, mau tới nếm thử đồ ăn sáng mà Thập Lang ca làm .”

      Thập Nhất Nương kinh ngạc, “Thập Lang ca, huynh xuống bếp?”

      “Đương nhiên.” Thập Lang cười tủm tỉm cầm khay, khay là chén cháo thơm nức mũi, dĩa gỏi, dĩa thịt kho, dĩa dưa chuột trộn, “Món gỏi này là ca ca tự nghĩ ra, Thập Nhất Nương ăn thử xem thế nào?”

      Thập Nhất Nương cầm đôi đũa lên, có chút cảm động. Mấy hôm nay vì đến Bách Vị lâu ăn uống thả cửa mà dạ dày đầy mỡ, cảm thấy có khẩu vị gì, ngờ Thập Lang Ca khoái nằm ì giường lại dậy sớm chuẩn bị cho nàng mấy món ăn thoạt nhìn có thể kích thích vị giác này.

      “Ừ, gà xé sợi, lòng heo xắt sợi cùng với mộc nhĩ xắt sợi......” Mắt Thập Nhất Nương sáng rực, tuy có hạt tiêu, nhưng món gỏi tam ti này quả tồi.

      “Gỏi tam ti? Tên này tệ. Được, từ giờ món này được gọi là gỏi tam ti.” Ánh mắt Thập Lang rạng rỡ nhìn Thập Nhất Nương, “Ăn ngon ?”

      Thập Nhất Nương vỗ vỗ bụng căng tròn vì no, “Ăn ngon, ăn quá ngon. Thập Lang ca đúng là có thiên phú làm đại trù.”

      Mặt Thập Lang ửng đỏ, “ phải Thập Nhất Nương là nam nhân biết xuống bếp mới soái nhất sao?” xong, bày ra vẻ mặt chờ mong nhìn Thập Nhất Nương, “Thập Nhất Nương thích nam nhân xuống bếp à? Có thể nào cảm thấy nam nhân xuống bếp có khí phách nam tử ?”

      Việc này quan hệ đến phúc lợi trong tương lai, Thập Nhất Nương nghiêm túc đến mức thể nghiêm túc hơn, “ hươu vượn. Nam nhân biết xuống bếp mới có khí phách nam tử nhất. Muội cảm thấy, Thập Lang ca biết nấu ăn siêu soái. Hừ, gì mà nam nhân vào nhà bếp có khí phách nam tử chứ. Đây chính là ăn được nho nên bảo nho còn xanh......”

      Thập Lang mỹ mãn rời , ừ, ở trong lòng Thập Nhất Nương, rất tuấn tú......

      Thập Lang mới vừa , Thập Nhất Nương lập tức có vị khách khác tới cửa.

      “Thập Nhất Nương, muội xem thoại bản này ca ca viết thế nào?” Lục Lang chờ mong nhìn Thập Nhất Nương.

      Thập Nhất Nương bị ‘chi, hồ, giả, dã’ bay đầy trời làm cho choáng váng, “Lục Lang ca, cái này huynh viết chính là tiểu thuyết, , là thoại bản à?”

      “Đương nhiên.” Lục Lang khó hiểu nhìn Thập Nhất Nương, “ phải huynh từng với Thập Nhất Nương rồi à? Huynh thích nhất là viết thoại bản. Trước đó ra chiến trường cũng là để làm phong phú thêm cho tài liệu của mình. Huynh viết về kẻ bần cùng xuất thân tiểu binh, bằng cách nào mạch thăng chức chiến trường, cuối cùng trở thành đại tướng quân......”

      “Đây phải là tiểu thuyết cổ động (1) về điếu ti nghịch tập (2) sao?” Thập Nhất Nương gãi gãi đầu, “Nhưng vì sao mà tất cả đều là ‘chi, hồ, giả, dã’, thoại bản này thoạt nhìn quá khó nhằn? Lục Lang ca, huynh xác định có người muốn đọc thoại bản nào mệt người như vậy sao?”

      (1) Tiểu thuyết cổ động: Nguyên văn là Lệ chí tiểu thuyết, là loại tiểu thuyết, thường viết về quá trình vượt qua khó khăn vất vả đạt đến thành công của nhân vật chính.

      (2) Điếu ti: Là cách xưng hô tự diễu của bộ phận thanh niên trẻ Trung Quốc, ám chỉ người có xuất thân thấp kém với hình tượng ‘nghèo, lùn, xấu’. Còn ‘nghịch tập’ nghĩa là phản kích thành công torng hoàn cảnh khó khăn, thường dùng để hình dung những hành động hẳn là nên thất bại, nhưng đến phút cuối cùng lại đạt được kết quả thành công bất ngờ.

      Nhìn tia sáng trong mắt Lục Lang dần dần tan , Thập Nhất Nương vội vã mất bò mới lo làm chuồng, “ ra văn vẻ của Lục Lang ca cực kỳ tệ, cốt truyện cũng tệ. Dù sao đây cũng là tư liệu sống mà Lục Lang ca tự mình ra chiến trường để tìm, có tính chân , có đề tài. Chỉ là Lục Lang ca muốn đạt tới mức ai cũng ưa chuộng còn kém chút......”

      Vốn chỉ vì muốn được muội muội khen ngợi nên mới đến chỗ của Thập Nhất Nương để tìm chút cảm giác tồn tại, nhưng bây giờ đôi mắt An Lục Lang sáng ngời. Lúc này mới nhớ đến Thập Nhất Nương từng nghe qua cuốn thoại bản vĩ đại na ná giống vậy, chính là Tây Du kí. Vậy lý giải của nàng đối với thoại bản khẳng định là vượt qua mọi người.

      An Lục Lang đăm chiêu rời , trở về sửa chữa viết lại thoại bản.

      Thập Nhất Nương bấy giờ mới thở phào, kết quả đến tối Lục Lang lại tới đây tìm nàng, vô cùng chờ mong mà đưa thoại bản vừa mới viết cho nàng.

      “Tốt hơn chút. Nhưng nếu Lục Lang ca viết thoại bản để cho người đọc sách cũng có thể hiểu được càng tốt hơn nữa. Dù sao thoại bản là để cho người khác đọc, vậy phải là càng có nhiều người đọc càng tốt sao? Nhưng dù sao người từng đọc mấy cuốn sách văn vẻ đời này nhiều, hơn nữa đa số người được xưng là từng đọc sách ra cũng chỉ biết vài chữ mà thôi. Mục tiêu của Lục Lang ca chính là mấy người chỉ biết vài chữ đó......”

      “Nhưng nếu vậy người ta ghét bỏ thoại bản huynh viết được văn vẻ sao?”

      “Chỉ cần cốt truyện hay là được. Mục đích của việc viết thoại bản vốn là để đa số người có thể đọc được.” Thập Nhất Nương nhớ tới văn hóa mì ăn liền, phản bác lại.

      An Lục Lang giống như được tiêm thuốc kích thích, chạy về tiếp tục sửa chữa, cố gắng dùng những lời lẽ phổ thông mà Thập Nhất Nương để viết thoại bản.

      Thập Nhất Nương thầm kêu khổ, Lục Lang ca cứ ba ngày hai bữa lại tìm đến nàng xin ý kiến, khiến nàng có thời gian cung cấp “dị năng” cho rau củ.

      Nhưng ra đọc thoại bản của Lục Lang cũng đến mức thống khổ như vậy, đối với thời đại mà trong thoại bản cứ hở tí là tài tử giai nhân đích thực là tồi. Thập Nhất Nương ca ngợi sách của Lục Lang đến mức trời có dưới đất có, lại khen thành thế hệ giống Shakespeare, trong lúc đó có chêm vào giải thích ai là Shakespeare, đồng thời kể qua lần mấy sáng tác của ông ấy.

      Hai mắt An Lục Lang tỏa sáng, “Người họ Toa (1) này là lợi hại, có thể nghĩ ra nhiều cốt truyện đến thế. Huynh cũng muốn noi theo gương ông ấy......”

      (1) Phiên tên tiếng Trung của Shakespeare là Toa Sĩ Bỉ Á, cho nên Lục Lang mới gọi là họ Toa.

      Thập Nhất Nương ha ha cười, “Là họ Shakespeare, mà thôi đây phải là trọng điểm. Lục Lang ca, thoại bản này để mình muội đọc lên được gì cả, phải để cho ngàn ngàn vạn vạn người đều thích đọc mới được. Cho nên, chuyện kế tiếp mà Lục Lang ca phải làm chính là tìm Nhị Lang ca, để tiên sinh kể chuyện ở Bách Vị lâu kể chút về câu chuyện này của huynh. Mọi người đều bảo hay mới là hay ......” phiền Nhị Lang ca , nhất thiết đừng tới tìm muội nữa.

      Rốt cuộc Lục Lang cũng vừa lòng, Thập Nhất Nương mới thở phào, nhưng sau đó An Thất Lang lại mang bức tranh đến để nàng nhận xét.

      Mắt Thập Nhất Nương tối sầm, định uyển chuyển cho Thất Lang ca biết, vẽ bức tranh nghệ thuật đồ sộ như vậy, lý giải của nàng cực kỳ có hạn, nhưng lại chợt nghe thấy Thất Lang chậm rì rì , “Thập Nhất Nương tốn nhiều thời gian sửa chữa thoại bản cho Lục Lang ca như vậy, thế mà lại luyến tiếc dành ra ít thời gian cho Thất Lang ca sao?”

      Thập Nhất Nương ha ha hai tiếng, giương mắt nhìn bức tranh. Ai có thể cho nàng biết, làm sao để ca ngợi thứ này hay ? Thứ duy nhất mà nàng có thể nghĩ đến chính là phong cách vẽ tuyệt vời bất phàm......

      Đôi mắt ôn nhuận của An Thất Lang yên lặng chăm chú nhìn nàng, cuối cùng vô cùng thê lương , “Hóa ra Thập Nhất Nương thích mấy ca ca khác hơn, ở cùng với bọn họ nhiều như vậy, ở cùng với huynh lại chỉ có lệ......”

      Thập Nhất Nương bị tên bắn xuyên tim, thế này mới phát Thất Lang ca nhà nàng có đôi mắt cực xinh đẹp, đen bóng ôn nhu như được tô bằng nước sơn, khi ánh mắt bi thương này nhìn vào ngươi, làm ngươi cảm thấy mình đúng là kẻ tội ác tày trời.

      Thất Lang ca, huynh làm ơn đừng đổi phong cách vẽ nhanh như vậy, tốt xấu gì cũng phải để cho người ta hiểu được bức ......

      Kẻ chuyên nghe ngóng dò la Xuân Lan cũng lắc đầu, sao mấy vị công tử An gia vừa gặp phải chuyện gì của Thập Nhất Nương là lập tức trở nên khác gì con nít thế?

      “Ghen? Vậy ý của Thất Lang ca là thi thoảng ta cũng nên ở cùng với huynh ấy?” Thập Nhất Nương kinh ngạc, sau đó lại có chút chột dạ. Được rồi, so sánh với Thập Lang có thể cùng ăn chơi đàn đúm với nàng, lực chú ý của nàng người các ca ca khác quả là ít hơn chút.

      Gió mùa hè thổi qua, ngày càng lúc càng nóng, An Thất Lang từ trong bức tranh ngẩng đầu, thấy Thập Nhất Nương ngồi bên ngốn đồ ăn.

      “Thất Lang ca, vẽ xong rồi à?” Thập Nhất Nương sáp lại gần, tỉ mỉ nhìn bức tranh, sau đó mấy lời ca ngợi liên tiếp từ trong miệng nàng lao ra, hơn nữa còn có lời nào giống lời nào.

      Mặt An Thất Lang lộ ý cười, nghe Thập Nhất Nương ca ngợikhoa trương quá độ, tuy rằng khoa trươngquá độ, nhưng ràng lời có nội dung, giống trước đó lung tung trận.

      “Thất Lang ca lợi hại, muội chưa bao giờ thấy bức tranh nào cừ như vậy, nhất định là người mẫu rất tốt.”Thập Nhất Nương hân hoan ngắm bức tranh, nàng rất thích người ngây thơ đáng trong bức tranh, cũng chính là bản thân nàng.

      “Thập Nhất Nương thay đổi biện pháp tự khen mình đó à?” Mấy ngày qua ở cùng với Thập Nhất Nương, biết được người mẫu trong miệng nàng là gì, An Thất Lang nhịn được nở nụ cười.

      “Muội đúng là tự khen mình, nhưng vốn dĩ Thất Lang ca vẽ cũng tệ.” Thập Nhất Nương đúng lý hợp tình , lượt mấy phương diện từ kết cấu bối cảnh cho đến kỹ thuật.

      Nghĩ đến chuyện mấy ngày nay Thập Nhất Nương thầm tìm rất nhiều tranh để luyện ánh mắt thưởng thức của mình đối với tranh vẽ, lòng An Thất Lang ấm áp, nhịn được sờ sờ búi tóc của Thập Nhất Nương. Thập Nhất Nương là quá đáng , là tiểu thư đáng nhất đời này.

      Thập Nhất Nương biết, trong lòng An Thất Lang, mình thành tiểu thư đáng nhất đời, nàng chỉ biết là mình thành tiểu thư bận rộn nhất toàn thiên hạ.

      “Khi đó ấy à, tổ phụ mới có hai mươi tuổi, bắn tên bách phát bách trúng. Tương quân của người Hồ kia được xưng là Vạn nhân địch...... Tổ phụ bắn tên xuyên qua, chỉ ...... mà Mộc Đạp vương tử được che chở phía sau cũng bị xâu thành mứt quả......” Bộ râu của An nguyên soái vẫn đen bóng như xưa, hả hê đắc ý kể chuyện thời trẻ.

      Đối với câu chuyện giết người lợi hại của tổ phụ, khóe miệng Thập Nhất Nương co rút. May mà nàng phải là bình thường, sớm bị dọa tới mức hồn phách cũng còn, “ lợi hại, tổ phụ vô cùng lợi hại. Đây đúng là đời trước có ai, đời sau sánh bằng. Thập Nhất Nương quả là may mắn dữ dội mới có thể làm cháu của tổ phụ. Đời trước nhất định là Thập Nhất Nương làm rất nhiều chuyện tốt......”

      An nguyên soái đắc ý vuốt ve chòm râu rời , cả người Thập Nhất Nương liền mềm nhũn xuống. Aiz, biết dạo này mọi người bị sao nữa, mỗi người đều đến tìm nàng muốn cọ chút cảm giác tồn tại.

      Theo ý kiến của Xuân Lan, đó là do trước đó nàng điên cuồng khen ngợi An Nhị gia cùng An Ngũ Lang trước mặt mọi người, làm cho nam nhân An gia ăn dấm chua.

      “Thập Nhất Nương.” giọng nam trầm thấp dễ nghe vang lên.

      Thập Nhất Nương quay đầu, thấy lão cha, lệ chảy thành hàng, “Cha à, sau này con mà khen ai phải nhớ khen tất cả mọi người, bằng ......”

      Dưới ánh mặt trời, An Tam gia cười đến phong thần tuấn lãng, “Con , tại chắc con khen toàn bộ mọi người trong nhà xong rồi, bây giờ đến phiên cha con đây. mấy lời dễ nghe chút , nhớ, được lặp lại nha......”

      Thập Nhất Nương, xong.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình:

      Vở kịch nhỏ 1:

      Thập Nhất Nương: Kỳ lạ, ta ca ngợi Nhị bá, Nhị Lang ca cùng Ngũ Lang ca, nhưng mọi người đều chỉ ghen tị Nhị bá cùng Ngũ Lang ca, vì sao?

      An Nhị Lang (cao quý lãnh diễm): Bởi vì ai lại làm khó dễ kho bạc cả, muốn tiền tiêu vặt hàng tháng nữa cứ việc đến đối nghịch với ta.

      Thập Nhất Nương: Quả nhiên là kinh tế quyết định chính trị.

      Vở kịch nhỏ 2:

      An Lục Lang: nếu bồi dưỡng tình cảm với Thập Nhất Nương nhiều chút, Thập Nhất Nương mau chóng quên mất tồn tại của ta.

      Tác giả: ra ta cũng sắp quên tồn tại của ngươi rồi...... Lúc tìm trong bảng nhân vật mới phát , hóa ra ngươi bị ta viết chết......

      An Lục Lang khóc chết trong WC.

    2. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 72
      Edit: Diệp Nhược Giai

      dám tin.” Thập Nhất Nương nhìn cuốn sách được cố ý làm cũ khác gì đồ cổ trong tay mình, “Con cũng phải nghi ngờ biết có phải đời quyển sách thuốc thần kỳ như vậy .”

      An Tam gia gì, “Đây phải là sách con viết à?”

      “Cha định giao cuốn sách này cho ai?” Thập Nhất Nương hơi do dự, “Cha, con rất nhiều lần rồi, mổ phẫu thuật hoàn toàn giống với hệ thống y học của Đại Hạ, gây tê với khử trùng nhất định phải nghiêm ngặt. Đây cũng là nguyên nhân mà chúng ta lựa chọn công bố cuốn sách này ra ngoài.”

      An Tam gia vỗ vỗ đầu khuê nữ, “Yên tâm, Hồ đại phu là đại phu nghiêm ngặt.”

      Hồ đại phu quả thực mừng rỡ như điên. Trời ạ, đời vậy mà còn có y thuật thần kỳ như vậy, thiệt nhiều bệnh mà trong mắt đại phu Đại Hạ được xếp vào loại bệnh nan y đều có thể dùng phẫu thuật để chữa khỏi, mà khó tin nhất là con người sau khi cắt bỏ bộ phận cơ thể vẫn còn sống sót được. Ông cũng nghi ngờ những gì trong sách là giả, bởi vì rất nhiều trường hợp bệnh án trong đó làm cho ông có cảm giác như tầm mắt mình được mở rộng. Thần y môn, thế gian thực đại phu khác biệt với nhân thế như vậy sao? Đáng tiếc, Thần y môn lại tồn tại.

      “Hồ đại phu, sách này giao cho ngươi. Còn nữa, Thập Nhất Nương từng đọc cuốn sách này, con bé có vẻ khá hứng thú với y thuật......” An Tam gia bóng gió, “Ta chỉ có đứa con , con bé muốn làm gì ta đều sẵn lòng thỏa mãn......”

      Hồ đại phu lập tức ngầm hiểu, “Khụ, nếu Thập Nhất tiểu thư cảm thấy hứng thú với việc điều chế thuốc, bái sư cần, yên tâm, ta dốc hết sức lực dạy cho nàng.” Đầu năm nay làm lão cha khó, con muốn học y, lại muốn nàng xuất đầu lộ diện, vậy cũng chỉ có thể để nàng học dược lý.

      Hồ đại phu như mây, mặt mang theo nụ cười ngây ngô, cầm cuốn sách thuốc như cầm trân bảo hiếm có đời, rời .

      “Cha, cha Hồ đại phu có nghi ngờ Thần y môn là do chúng ta bịa đặt ra ?”

      , sau khi thí nghiệm xong, ông ấy tin thôi. Dù sao y thuật cũng là .”An Tam gia giũ giũ cuốn sách thuốc “cổ” trong tay. Để tránh phiền phức, món đồ chơi này vẫn nên hủy sạch hơn, dù sao ở chỗ Hồ đại phu có quyển, Thập Nhất Nương cũng chép lại quyển.

      Hồ đại phu vừa viết vừa vẽ, vô cùng trịnh trọng sao chép sách thuốctrân quý thêm lần nữa, cho đến khi mỗi chữ đều chép lại đầy đủ mới thôi. Cẩn thận lật cuốn sách trân quý, tay ông khỏi vuốt vuốt lại trang đầu tiên, nhất là phần ghi chú đặc biệt viết về cầu gây tê cùng khử trùng. Muốn học được thần y thuật, phải chú trọng gây tê vớikhử trùng, nếu chắc chắn trở thành kẻ vì tiền tài mà giết người. Sắc mặt Hồ đại phu vô cùng thận trọng, xem ra trước khi ông nghiên cứu ra kết quả, cuốn sách thuốc này tuyệt đối thể truyền ra ngoài.

      “Vi khuẩn? đời thực có những thứ mà mắt thường nhìn thấy được đó sao? Cả mấy cái tế bào này nữa, nghe như mấy cái nhà nho vậy......” Hồ đại phu lầm bầm lầu bầu.

      “Yên tâm, chẳng mấy chốc chúng ta được nhìn thấy hình dạng của chúng nó thôi.” Thập Nhất Nương cười tủm tỉm , “Cha ta sai người tìm thủy tinh hề có tỳ vết nào về để làm kính lúp mà đó .”

      Hồ đại phu hơi ngượng ngùng, nhưng lại vụng trộm mừng thầm, may mà nhận Thập Nhất Nương làm đệ tử, sao ông có thể biết xấu hổ mà xem kính lúp chùa được. Món đồ chơi đắt tiền như thủy tinh nằm trong khả năng của ông à?

      “Thập Nhất tiểu thư, chỉ định học điều chế thuốc thôi sao? Thập Nhất tiểu thư cực có thiên phú, nếu như học thuật giải phẫu này......” Ông hỏi thử.

      “Hồ đại phu gọi ta là Thập Nhất Nương là được rồi. phải học thuật giải phẫu cần phải tiếp xúc với thi thể sao?” mặt Thập Nhất Nương lộ vẻ sợ hãi, “Theo trong sách thuốc , còn phải giải phẫu thi thể nữa. đáng sợ......”

      Hồ đại phu nghe vậy mới nhớ tới, dù sao Thập Nhất Nương cũng chỉ là đứa bé, e là bình thường ngay cả giết gà cũng chưa thấy bao giờ, càng đừng đến chuyện giải phẫu thi thể.

      “Khụ, ta quên là bé thường nhát gan, ngươi cầm lấy quyển sách này học thuộc trước . Muốn học điều chế thuốc, đầu tiên phải ghi nhớ các vị thuốc cùng với công hiệu và cấm kỵ của nó.”

      Thập Nhất Nương cung kính nhận sách, học thuộc sách thuốc quả thực rất cần thiết. Dù sao thời gian gian khác biệt, có rất nhiều tên thuốc giống nhau......

      *******************

      Thập Nhất Nương nhìn lúa mạch no đủ ngượng ngùng cúi đầu, hề nghi ngờ năm nay lại là năm trúng mùa.

      Vinh Nhị thở phào, dùng ánh mắt như nhìn người trong lòng để nhìn ruộng lúa xanh biếc, “Thập Nhất Nương, cuối cùng huynh cũng coi như yên tâm. Cuốn sách nông mà chúng ta viết đưa cho tiểu thúc huynh trước đó, chú ấy , có hơn nửa huyện làm theo phương pháp bón phân trong sách để trồng lương thực. Huynh còn rất lo lắng, sợ mình có ý tốt nhưng lại làm chuyện xấu. May mà mùa thu hoạch năm trước phải là ngẫu nhiên......”

      hy vọng ở kinh thành cũng có thể trồng rau.” Thập Nhất Nương hơi tiếc nuối nhìn mấy luống rau.

      “Khẳng định là có thể, phải An nguyên soái cấm muội xuống ruộng à?” Vinh Nhị nghĩ nghĩ, , “Nhưng nếu trồng rau ở kinh thành, coi chừng bị người ta ra vào. Trong kinh thành có rất nhiều như rồng leo, làm như mèo mửa, mắt toàn đặt đỉnh đầu.”

      “Muội thèm để ý người khác gì.” Thập Nhất Nương bĩu môi, “Chỉ là muội nghe người ta , kiếm nhà lớn ở kinh thành dễ, nhà ở đó đều nho . Nghe có rất nhiều nhà còn có cả vườn hoa nữa cơ.” Vậy nàng kiếm đâu ra đất để mà trồng chứ.

      “Yên tâm, với bản lĩnh của An nguyên soái, Hoàng thượng nhất định ban thưởng nhà, hơn nữa còn chắc chắn là nhà có vườn hoa. mặt của Hoàng thượng biết đặt ở đâu.” Vinh Nhị mỉm cười, lại hơi luyến tiếc. Thập Nhất Nương , Thập Lang cũng , còn có ai cùng trồng rau với nữa đâu.

      “Muội quên.” Thập Nhất Nương ngượng ngùng. Thời đại này tốt, thủ trưởng còn bao luôn cả nhà ở nữa, “Tổ phụ cũng cùng trồng rau với muội.”

      Vinh Nhị thở dài, “Thập Nhất Nương rồi, sau này biết đến ngày tháng năm nào mới có thể gặp lại.”

      Thập Nhất Nương kinh ngạc nhìn , “ phải huynh thi phải về kinh thành sao? phải huynh muốn làm quan lớn sao?”

      Vinh Nhị đỏ ửng mặt, “Khụ, đây là lý tưởng của huynh, huynh nhất định cố gắng.” Rời khỏi kinh thành mới phát mình quá kiêu căng ngạo mạn, trồng rau cùng với Thập Nhất Nương mới biết được nỗi vất vả của Đại tư nông, bây giờ sao mà còn dám mình nhất định có thể lên làm quan lớn nhất phẩm để làm rạng rỡ tổ tông cơ chứ.

      Thập Nhất Nương cổ vũ nhìn , “Vinh Nhị ca đừng tự coi mình. Muội cảm thấy chỉ cần từ bỏ, với bản lĩnh của Vinh Nhị ca, sớm hay muộn cũng có ngày thực được lý tưởng của mình. Hơn nữa cho dù Vinh Nhị ca làm được quan lớn nhất phẩm, nhưng với cống hiến của Vinh Nhị ca, ngàn ngàn vạn vạn dân chúng đều ghi tạc trong lòng. Tuy quan nhất phẩm của Đại Hạ nhiều, nhưng có thể làm cho lương thực của bọn họ tăng thêm gần nửa cũng chỉ có Vinh Nhị ca mà thôi.”

      Lúc này mặt Vinh Nhị lại càng đỏ hơn, thẹn thùng, “Thập Nhất Nương, lương thực này cũng có phần của muội và Thập Lang. Hơn nữa có rất nhiều đề xuất là của Thập Nhất Nương......”

      Thập Nhất Nương cười trộm, đứa này đúng là, người khác vừa khen cái là ngượng ngay, “Vâng vâng, cũng có công lao của bọn muội, chẳng qua trong việc biên soạn sách nông Vinh Nhị ca vẫn là có công lớn nhất.”

      Xa xa nhìn thấy đôi bé trai bé có vẻ ngoài tương xứng đứng trước vườn rau xanh biếc chuyện vui cười, An Tam Lang khó chịu, “Thập Nhất Nương!”

      Giọng này...... Thập Nhất Nương trợn to đôi mắt, xoay qua, thấy thiếu niên tuấn mỹ dưới ánh mặt trời, sinh động đến mức khiến cho cảnh vật xung quanh đều bừng sáng, “Ca ca......” Nàng dám tin, dụi dụi hai mắt.

      Giây tiếp theo, Thập Nhất Nương liều mạng vọt vào trong ngực , “Ca ca, huynh đâu vậy, muội rất nhớ huynh.”

      An Tam Lang giang tay ôm lấy muội muội nặng hơn hồi trước, khỏi nở nụ cười tươi rực rỡ, “ phải là ca ca về rồi đấy sao?”

      Thập Nhất Nương nỡ nháy mắt, nhìn chăm chú thiếu niên phong trần mệt mỏi trước mặt, “Ca ca, lần sau đừng lâu như vậy, Thập Nhất Nương rất nhớ huynh.”

      Ánh mắt An Tam Lang tràn ngập ôn nhu, “Được, sau này ca ca nhất định ở trong nhà với Thập Nhất Nương nhiều nhiều.”

      Vinh Nhị bị bỏ rơi ở chỗ cũ: Nè, hai người đừng chỉ tự chuyện với nhau như thế chứ, quên mất tồn tại của ta rồi sao......

      ***********

      “Thanh Viễn đại sư ở đó?” An Tam gia kỳ quái hỏi, “ phải là ông ấy tính ra được chuyện cha muốn tìm ông ấy nên đặc biệt tránh chứ.”

      An Tam Lang cười khổ, “Quá rồi. ông ấy cũng để cho người ta với con là mọi chuyện cứ tùy vào duyên phận.”

      “Về Thập Nhất Nương, cha cũng cần quá lo lắng. Thanh Viễn đại sư bảo người tiện thể nhắn lại, bảo là Thập Nhất Nương quý sao tả xiết, hơn nữa cả đời trôi chảy.” An Tam Lang hơi chần chờ , quả nhiên thấy An Tam gia giận tím mặt.

      “Quý sao tả xiết? Ý là Thập Nhất Nương có thể gả vào hoàng gia à?” còn có nữ nhân nào được xưng là quý sao tả xiết chứ.

      An Tam Lang cười khổ, lúc ấy cũng choáng váng toàn thân đó có biết , “Cha, cha đừng tức giận đến thế. Thanh Viễn đại sư còn Thập Nhất Nương cả đời trôi chảy, chồng vinh con quý, chính là tướng mệnh tốt hiếm có.”

      Sắc mặt An Tam gia vẫn khó coi, “Có quan hệ với hoàng thất tốt chỗ nào chứ? Thanh Viễn đại sư còn gì nữa?” Người hoàng gia đều là sắc lang, có nam nhân nào phải ba vợ bốn nàng hầu đâu, Thập Nhất Nương đáng như vậy, nếu gả vào hoàng thất còn phải là đưa dê vào miệng sói à?

      An Tam Lang vội vàng an ủi ông, “Cha, cha đừng quá khẩn trương, dù sao quý sao tả xiết cũng nhất định là phải gả đến hoàng gia, ví dụ như triều đình phong cho Thập Nhất Nương của chúng ta danh hào quận chúa gì đó, cũng có thể coi như là quý sao tả xiết.”

      An Tam gia nghe vậy mới hơi thả lỏng, “ vậy cũng đúng. Với công lao của phụ thân, chắc phong danh hào quận chúa cũng là chuyện rất dễ.”

      An Tam Lang vội vàng gật đầu, “Đúng thế, hơn nữa giờ vài vị Vương gia của hoàng thất, người chết người liệt, thế tử lại càng cần đến, phải nuôi nhốt chính là rơi rụng trong dân gian, có ai xứng đôi với Thập Nhất Nương của chúng ta hết.”

      An Tam gia thở phào, vì tranh đoạt ngôi báu mà tại hoàng gia đúng là rơi vào cảnh nhân khẩu điêu tàn. Hơn nữa chỉ cần não của hoàng đế tàn, để cho cháu của vị quốc công xuất thân võ tướng gả cho người từng là đối thủ của mình. Trừ khi là con trai ruột, từ từ, con trai ruột......

      Mặt An Tam gia lại xanh mét, nghiến răng nghiến lợi , “Có kẻ xứng đôi, mà vẫn còn chưa có kết hôn. Thái tử Tư Đồ Tinh La!”

      “Chắc là thể nào đâu.” An Tam Lang an ủi lão cha bị chứng bệnh ảo tưởng nữ nhi bị hại, “Thái tử lớn hơn Thập Nhất Nương của chúng ta bao nhiêu, Hoàng hậu nhất định vội vã đểThái tử cưới vợ sinh con làm phong phú cho hoàng thất. Hơn nữa ......” An Tam Lang chần chờ chút mới , “Nhà chúng ta xem như bỏ binh quyền, Hoàng thượng biết chúng ta chắc chắn đứng về phe ông ấy, cần thiết phải thông qua hôn của con cái để mượn sức chúng ta......”

      An Tam gia thoạt nhìn vẫn cực kỳ bất mãn, “Mặc kệ như thế nào, tóm lại chờ đến kinh thành, thể để cho Thái tử tới gần Thập Nhất Nương bước nào.”

      An Tam Lang dở khóc dở cười, “Cha, cha đừng quá nhọc lòng, Thái tử có quan hệ thân mật với chúng ta, quan hệ với Thập Nhất Nương cũng tệ, hoàn toàn thấy mặt là có khả năng...... Hơn nữa Thái tử xem Thập Nhất Nương của chúng ta như muội muội mà đối đãi, cha đừng nghi thần nghi quỷ.”

      An Tam gia hừ tiếng, “Chuyện liên quan đến Thập Nhất Nương, cha thà nghi thần nghi quỷ.”

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Vở kịch nhỏ:

      Hồ đại phu vô cùng vui sướng nhận Thập Nhất Nương làm đệ tử.

      An Tam gia: Tiền trả công cho thầy giáo tính như thế nào?

      Hồ đại phu: cần trả công đâu, dù sao cũng có sách thuốc.

      An Tam gia: Nhất định phải trả. Người đâu, đưa thịt khô cho đại phu. Heo khô, bò khô, dê khô, đại phu thích loại nào?

      Hồ đại phu: Ta muốn...... Người khô có được ? (Thi thể để giải phẫu hiếm có lắm.)

    3. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 73
      Edit: Diệp Nhược Giai

      Gió thu tháng tám dần dần nổi lên, gió thu tháng chín dần dần lạnh, ở những nơi khác, tình trạng này là bình thường, nhưng ở Tây bắc lại đổi thành gió thu tháng tám cực kỳ lạnh, gió thu tháng chín đông chết người. Chẳng qua mới chỉ là tháng tám thôi, nhưng sau trận mưa thu, đám Thập Nhất Nương cùng Thập Lang lại phải mặc quần áo vừa giữ ấm vừa dễ thương, lần nữa cosplay nguyên con động vật sinh thái.

      “Quần áo, chăn, đồ ăn......” Phương thị đăm chiêu ủ dột nhìn tờ ghi chú tay.

      “Đại bá mẫu? Sao vậy?” Thập Nhất Nương gần đây thay răng chuyện cứ bị lọt gió. Nàng nghiêng đầu hỏi, tai thỏ đầu rung rung, trông rất đáng .

      “Thập Nhất Nương.” Phương thị phản xạ có điều kiện lấy điểm tâm ra, thấy hai mắt Thập Nhất Nương sáng ngời, nước miếng cũng sắp chảy ra, bà lại vội vàng thu về, “ xin lỗi, Đại bá mẫu quên mất, tại con được ăn điểm tâm.” Hôm qua Thập Nhất Nương rụng cái răng, trước khi mọc ra răng mới, thể ăn điểm tâm được.

      Thập Nhất Nương ai oán nhìn bà, ánh mắt cực kỳ phù hợp với lỗ tai thỏ. Nàng hôn mê 3 năm, thời gian dậy chậm hơn người bình thường rất nhiều, ngay cả thay răng cũng chậm hai năm so với mấy đứa con nít khác. Được rồi, dù sao cũng hai đời, phải lần đầu tiên thay răng. Nàng phải là lính mới, ngại ngày nào cũng phải lung lay răng chút để nó long ra, tranh thủ để răng mau mau rụng xuống. Nhưng cực kỳ bi thương là, mọi người đều cảm thấy trong lúc thay răng thể ăn đồ ngọt, sợ đồ ngọt khiến cho răng mới mọc bị sâu......

      “Chờ xon mọc xong răng rồi lại ăn, ha. Bây giờ con ăn nhiều điểm tâm như vậy, răng bị sâu đục mất.” Phương thị nhàng dỗ dành Thập Nhất Nương dùng ánh mắt khó bỏ khó rời nhìn chằm chằm dĩa điểm tâm.

      Thập Nhất Nương tuyệt đối chưa từ bỏ ý định, lôi kéo tay áo Phương thị, đôi mắt ngập nước cố gắng tỏ ra đáng , “Bá mẫu, ra trong lúc thay răng được ăn đồ ngọt là có khoa học. Ngược lại, lúc răng mới mọc ra, thích hợp nhất là ăn điểm tâm mềm mềm, chỉ cần đánh răng thường xuyên là được......”

      Phương thị sờ sờ lỗ tai thỏ đầu nàng, ôn nhu an ủi , “Được rồi, Đại bá mẫu hiểu cái gì là khoa học, nhưng mấy ca ca của con đều trôi qua như thế hết. giờ răng bọn họ đều trắng tinh đẹp mắt, Thập Nhất Nương cũng muốn sau này vừa mở miệng bị người khác thấy hàm răng đen đen đúng ......” xong, bà ra hiệu cho nha hoàn cầm điểm tâm ra ngoài, để tầm mắt của Thập Nhất Nương khỏi phải dán chặt vào điểm tâm như thế.

      Thập Nhất Nương lưu luyến, ánh mắt dính điểm tâm, ô ô, sau này nàng phải sống đoạn thời gian dài dằng dặc có điểm tâm ăn......

      Nghe ăn đồ ngọt làm cho tâm trạng con người tốt hơn, giờ nàng cảm thấy chỉ số hạnh phúc của nàng cực kỳ thấp.

      Phương thị vừa bực mình vừa buồn cười, nhịn được lại túm túm cái đuôi thỏ tròn trắng bông kia, “Yên tâm, chẳng mấy chốc răng mọc ra thôi. Đến lúc đó con thích ăn gì, Đại bá mẫu đều sai người làm cho con ăn hất.”

      Thập Nhất Nương bĩu môi, “Vậy người ta muốn ăn gấp đôi điểm tâm, bổ sung hết toàn bộ điểm tâm được ăn trong mấy ngày này.”

      Phương thị nở nụ cười, hận thể ôm lấy con thỏ to này hôn hai cái, vẻ mặt thương , “Được, gấp đôi gấp đôi, đến lúc đó con thích ăn bao nhiêu cũng được.”

      “Đại bá mẫu, người vừa mới làm gì vậy? Thoạt nhìn có vẻ rất phiền não.” Thập Nhất Nương hơi kỳ quái nhìn tờ danh sách lung tung tay bà.

      “À, bá mẫu thu xếp mấy thứ mang về kinh.”

      phải còn hơn tháng lận à?” Thập Nhất Nương ngạc nhiên . Theo như An Tam gia quan sát, mấy ngày nay trời mưa nên khá lạnh, nhưng qua vài ngày nữa, thời tiết có thể ấm lại. Năm nay Tây bắc đổ tuyết muộn, đoán chừng đến cuối tháng mười mới có tuyết rơi, bọn họ xuất phát cuối tháng chín còn kịp.

      “Nhiều đồ như vậy, tháng trôi qua nhanh lắm.” Phương thị đồng ý, , “Đại bá mẫu bắt đầu thu dọn từ nửa năm trước rồi, đa số đều dọn xong, bây giờ chỉ còn vài thứ lặt vặt. Đồ của nhà chúng ta nhiều như vậy, mấy chục chiếc xe ngựa biết có đủ .” Gia nghiệp An gia khá lớn, gia sản nhiều như vậy, muốn dọn đến kinh thành là chuyện khiến người ta phiền não. Da lông quần áo dược liệu sách vở này nọ thôi, đồ cổ, nhất là bình hoa chén bát gì đó, quả thực làm cho người ta đau đầu, mấy thứ này toàn là hàng dễ vỡ......

      Mấy chục chiếc xe ngựa? Hèn chi phải dọn dẹp từ bây giờ. Hóa ra người cổ đại chuyển nhà phiền phức như vậy, Thập Nhất Nương thè lưỡi, “Mấy thứ này tiện thu xếp sao ạ?”

      “Đúng vậy, thu dọn mấy loại đồ cổ dễ vỡ của chúng ta đặc biệt phiền toái.” Phương thị thở dài, “Tuy để cho người ta trải mấy tầng rơm rạ cỏ dại bên dưới đồ cổ rồi, nhưng lúc đường được bằng phẳng, cũng vẫn bị vỡ ít.”

      “Bá mẫu, đồ sứ của Đại Hạ chúng ta phải rất tốt sao, nghe còn bán cả ra nước ngoài nữa. Bọn họ chống xóc thế nào, chúng ta cũng học theo.”

      “Còn phải là biện pháp đó sao.” Phương thị thở dài, “Buôn bán ra nước ngoài, bị hao tổn cao nhất chính là đồ sứ. cơn sóng đánh tới, thuyền với mọi người đều sao, đồ sứ bị vỡ ít.”

      Thập Nhất Nương nâng cằm nghĩ nghĩ , “Bá mẫu, nghe chúng ta phải hơn tháng mới đến kinh thành, đường khó tránh khỏi có thời điểm phải màn trời chiếu đất, chỉ có thể ăn lương khô đúng ?”

      Phương thị xoa xoa đầu nàng, “Yên tâm, bá mẫu mag theo mấy món Thập Nhất Nương thích ăn nhiều chút.”

      “Con có ý này. Ý con là, nhiều khi chỉ có thể ăn thịt khô, rau củ khỏi nghĩ.”

      Phương thị nghĩ nghĩ, lòng dạ của đứa này đúng là đặt hết đồ ăn, “Yên tâm, rau xanh mà Thập Nhất Nương trồng, bá mẫu sai người đem muối hết, đường đủ cho chúng ta ăn.”

      Thập Nhất Nương lấy tay che miệng, cười đến mắt đều híp cả lại. Bây giờ nàng có răng cửa, lúc chuyện hay cười to đều lấy tay che miệng lại, “Bá mẫu, muối rau cũng đủ tươi đâu. Thập Nhất Nương có biện pháp, những có thể bảo tồn đồ cổ mà còn có thể ăn được rau tươi đó nha.”

      Phương thị có chút tin, sao có thể gộp chung chuyện bảo hộ đồ cổ cùng với rau xanh được, “Chèn rau bên dưới đồ cổ? Vậy phải là rất lãng phí à? Hơn nữa thời gian đến kinh thành dài như vậy, rau cũng bị hư thối hết, đến lúc đó cả xe đều thối um lên.”

      Thập Nhất Nương thở phì phò , “Con ngốc đến thế sao? Ý con là, ở bên dưới chèn đậu tương với đậu xanh, thi thoảng lại cho thêm nước vào, giá nảy mầm. Đến lúc đó chúng ta thiếu rau ăn, hơn nữa có giá nhú lên, cũng cần phải lo cho an nguy của đồ cổ nữa.”

      "Thập Nhất Nương thông minh." Phương thị khích lệ , Thập Nhất Nương biết trồng rau ngon, xuống bếp làm đồ ăn cũng luôn luôn ngon miệng, cho nên trong lòng của mấy người lớn, nàng làm việc luôn làm cho người ta yên tâm, “Đại bá mẫu tin là biện pháp này của Thập Nhất Nương nhất định rất hiệu quả. Nhưng Thập Nhất Nương có sẵn lòng thí nghiệm chút , để mọi người đều được yên tâm.”

      Thập Nhất Nương vui vẻ, nhưng vẫn cố gắng che miệng, để răng mình lộ ra, “Được ạ, con quay về thí nghiệm ngay đây. Đại bá mẫu yên tâm, chỉ cần bốn, năm ngày là đủ rồi.”

      **************

      “Mọi người mau đến xem, con làm thí nghiệm thành công rồi.” Thập Nhất Nương dương dương tự đắc để An Ngũ Lang điều khiển xe ngựa chạy lòng vòng quanh phủ nguyên soái, trong xe ngựa đầy ắp chén dĩa dễ vỡ. Nữ đầu bếp béo mặt ủ mày ê nhìn xe ngựa, sợ chén dĩa bên trong bị vỡ nát hết, đêm nay mọi người chỉ có thể ăn bằng nồi.

      Mọi người xem thế là đủ rồi, của An Tam gia ngồi xe lăn, trong ánh mắt đều là ý cười, thương nhìn tiểu nữ nhi, nhưng trong miệng vẫn đưa ra ý kiến tương phản, “Đường trong phủ chúng ta vốn rất bằng phẳng, nếu đường gập ghềnh chút, chừng bên trong có thứ gì đó bị vỡ thôi.”

      Thập Nhất Nương vô cùng tự tin , “ đâu, sức mạnh của hạt giống vượt quá sức tưởng tượng của mọi người đó. Ngũ Lang ca, huynh kéo xe ngựa đến sườn núi , lao xuống ở chỗ đó .”

      “Chờ huynh chút, huynh cũng .” Thập Lang phấn khởi hứng thú vọt tới, “Huynh giám sát Ngũ ca, mất công huynh ấy lại chỉ chọn đường bằng phẳng mà .”

      “Mau leo lên ngựa , ngồi vững chút.” An Ngũ Lang thét to tiếng, ra roi thúc ngựa chạy đến sườn núi sau phủ nguyên soái.

      “Ngũ công tử, ngài chậm chút, nhất thiết đừng để chén rơi vỡ, đêm nay mọi người cũng còn chén mà ăn cơm đâu.” Rốt cuộc nữ đầu bếp béo nhịn được.

      Thập Nhất Nương vung tay lên, “Ngũ Lang ca, huynh mau hơn chút cũng sao, chỉ cần xe bị lỏng là có vấn đề gì hết.”

      An Ngũ Lang cười to , “Yên tâm, cho tới bây giờ huynh chỉ biết cưỡi khoái mã.”

      Bọn nha hoàn pha trà đem điểm tâm đến, đám người An Tam gia dứt khoát ngồi xuống uống trà ăn điểm tâm chờ An Ngũ Lang quay lại.

      Mọi người vui vẻ uống trà ăn điểm tâm, Thập Nhất Nương ngó phải ngó trái, định thừa dịp ai chú ý, lén lút mò khối sơn dược cao, cuối cùng lại đối diện với đôi mắt đồng ý của An Tam Lang.

      Thập Nhất Nương buồn bực rụt tay về, nhịn được lại liếm liếm lợi, rốt cuộc bao giờ răng nàng mới mọc ra đây.

      An Tam Lang lắc đầu, giọng gì đó với Xuân Lan, Xuân Lan hơi hổ thẹn gật đầu, về hướng nhà bếp.

      “Dạo này Thập Nhất Nương rất ít khi cười.” Nhìn Thập Nhất Nương mặt ủ mày ê nhìn chằm chằm điểm tâm, An Nhị gia lo lắng hỏi An Tam gia, “Con bé bị gì vậy?”

      An Tam gia ung dung, “ sao hết, cần lo lắng, chẳng qua con bé thay răng thôi.”

      An Nhị gia giật mình, “Hóa ra là do ăn được điểm tâm nên mới vui.”

      chỉ như thế......” An Tam gia nhịn được muốn cười, “Con bé sợ lúc cười bị lộ răng, nên có thể cười cười.”

      An Nhị gia cũng nhịn được mà phun ra, “Thảo nào, huynh hôm nay sao cục cưng nhà ta lại ngồ ngộ, lúc chuyện đều phải che miệng lại.”

      Phương thị sáp lại gần, “Ngược lại Lộ ma ma lại vừa lòng, cho rằng con bé chuyện kiểu đó thục nữ hơn. Nhưng tẩu vẫn thích dáng vẻ lúc Thập Nhất Nương cười rộ lên hơn.” Che miệng cười quả rất thục nữ, nhưng lại quá hợp với Thập Nhất Nương.

      “Yên tâm, chờ răng con bé mọc ra rồi, cho dù có muốn thục nữ cũng thục nữ nổi đâu.” An Tam gia mỉm cười , “Chúng ta nuôi chính là dã nha đầu.”

      An Nhị gia bất mãn, “Tam đệ, Thập Nhất Nương của chúng ta chính là tiểu thư đáng nhất đời này, sao có thể bôi đen con bé như thế.” An Nhị gia học được ít từ mới thú vị từ miệng Thập Nhất Nương.

      Xuân Lan cầm khay điểm tâm quay lại, An Tam Lang nhận lấy khay, đặt xuống trước mặt Thập Nhất Nương, “Ăn , đây là điểm tâm mặn.”

      Mắt Thập Nhất Nương sáng rực, định cười với ca ca, lại vội vàng ngậm miệng lại, lấy khăn tay ra ăn điểm tâm.

      Từ đôi mắt cong cong của nàng, khó nhìn ra nàng vui vẻ, An Tam Lang mỉm cười, thấy mọi người bên này cũng mỉm cười.

      “Tam Lang đúng là ca ca tốt.” Phương thị cười .

      Khi chuyện, An Ngũ Lang quay về, nữ đầu bếp béo xung phong xông tới, tháo toàn bộ chén dĩa mầm đậu xuống, ngoại trừ bị vỡ hai cái, số còn lại đều nguyên vẹn cả.

      “Con có thể làm chứng, dọc theo đường Ngũ Lang ca đều xung phong tiến lên giống như ra chiến trường vậy, khẳng định là cái cũng vỡ.” Tiểu trắng mập vừa ăn điểm tâm vừa .

      Thập Nhất Nương dương dương tự đắc nhận lấy ánh mắt sùng bái của mọi người, còn sống chết nắm lấy đùi mình. thể cười, cười ra răng bị người ta thấy hết.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình:

      Vở kịch nhỏ 1:

      Lộ ma ma: hy vọng răng của tiểu thư mọc chậm chút.

      Xuân Lan: Vì sao?

      Lộ ma ma: Vì cuối cùng tiểu thư cũng làm được bước đầu tiên trong chương trình học làm thục nữ, cười giấu răng.

      Vở kịch nhỏ 2:

      Nữ đầu bếp béo: Hy vọng bát có việc gì, đêm nay biết ăn cơm bằng gì đây.

      Thập Nhất Nương: Yên tâm, thứ ta ăn là cơm, phải bát.

      Nữ đầu bếp béo: Nhưng dù sao cũng phải dùng bát để đựng đồ chứ.

      Thập Nhất Nương: , đêm nay chúng ta ăn cơm bốc?

    4. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 74
      Edit: Diệp Nhược Giai

      Mặt trời xuống núi, trong khí hầu như có gió, vẫn còn lưu lại chút oi bức. Dưới ánh hoàng hôn, bóng của tầng tầng lớp lớp cung điện như con quái vật có thể lao ra cắn người, mấy cung nữ ra vào cẩn thận thả bước chân, bọn thị vệ đứng trong sáng ngoài tối, bảo vệ cho phòng ở của người tôn quý nhất thiên hạ này.

      Ám Nhất yên lặng cảm ứng tình huống của thủ vệ xung quanh, bước chân nhanh chậm về hướng Cảnh Dương cung. Vừa đến cửa cung, chợt nghe hai tiếng ho khan thỉnh thoảng truyền ra từ trong điện.

      Ám Nhất cau mày, bước chân hơi ngừng, sau đó lại điềm nhiên như có chuyện gì, cất bước vào trong phòng, “Điện hạ, vừa lấy được tin tức. Tháng sau An gia đến kinh thành.”

      Tư Đồ Tinh La ngẩng đầu, con ngươi lạnh băng có thêm vài phần độ ấm, như tuyết mùa đông bị hòa tan, “Tháng sau? Rốt cuộc cũng chịu về đây à?” Người An gia có khỏe ? Thập Nhất Nương lớn hơn chút nào chưa?

      “An Tam gia gởi thư, năm nay thời tiết thích hợp. Khoảng thời gian này năm ngoái, Tây bắc rất lạnh rồi, nhưng năm nay lại nóng bất thường. Ông ấy , tốt nhất là nên điều tra chút mấy địa phương khác, nếu địa phương khác cũng nóng hơn năm ngoái, coi chừng năm sau có nạn châu chấu.” Ám Nhất cầm mấy tin tức được sàng lọc qua, đưa cho Thái tử.

      Tư Đồ Tinh La hơi trầm ngâm, nếu thực xảy ra nạn châu chấu, khó tránh khỏi có người liên hệ với chuyện ngôi vị hoàng đế được chính đáng nên bị trời phạt, nhất là đám hoàng thúc sống dai như gián thầm rục rịch của .

      “Ta với phụ hoàng.”

      “Điện hạ.” Ám Nhất chần chờ chút, rốt cuộc nhịn được , “Đường phèn tuyết lê này vẫn nên ăn nhanh hơn.” vừa vào cửa nhìn thấy chén đường phèn tuyết lê còn chút độ ấm nào, nhưng hiển nhiên là điện hạ còn chưa ăn.

      Tư Đồ Tinh La dừng chút, “Chẳng qua ta chỉ cảm mạo ho khan mà thôi, khỏe rất nhanh.” Hơn nữa đường phèn tuyết lê này quá khó ăn, giống món mà Thập Nhất Nương đích thân làm cho . Vẻ mặt của Tư Đồ Tinh La hơi hoảng hốt, nhớ tới thời gian dưỡng bệnh ở Trung Châu. Khi đó Thập Nhất Nương chọn lê tốt nhất, đường phèn trắng thuần nhất, để người ta hầm bằng lửa liu riu, lúc ăn lên có cảm giác ngọt đến tận trong lòng.

      ***********

      “Thái tử điện hạ, Hoàng thượng với nương nương chuyện, nô tỳ lập tức vào bẩm báo.”

      Tư Đồ Tinh La ngăn lại, “ cần, ta chờ là được.”

      Thính lực của vượt xa người thường, loáng thoáng nghe được tiếng nữ nhân cúi đầu khóc nức nở, “Nguyên nương...... Đại phu ...... Vị trí thai ngay ngắn......”

      Tiếng nam nhân mang theo chua xót, “Lúc ấy...... Chỉ có thể...... Gả xa...... Là phương thức duy nhất bảo vệ cho nàng ấy......”

      Tư Đồ Tinh La nhìn bầu trời tối dần, trong lòng tràn ngập chua xót. ràng người thắng là bọn họ, vì sao người nhà bọn họ lại ngược lại càng được hạnh phúc.

      Yết hầu chợt ngứa, cuối cùng nhịn được mà ho khan, ho đến tê tâm liệt phế, làm sao cũng ngừng lại được.

      “Tứ Lang!” Nữ nhân cả kinh nhảy dựng lên, lập tức xông ra ngoài, giọng vô cùng bén nhọn.

      **********************

      Đến cuối tháng tám, mấy người Thập Nhất Nương cũng bắt đầu đóng gói đồ của mình, mặc dù có nha hoàn, nhưng dù sao vẫn có rất nhiều món quý, phải tự mình thu dọn mới yên tâm.

      Vừa nghe thấy đường rất nhàm chán, Thập Nhất Nương liền cố gắng nhớ lại mấy trò chơi có thể giết thời gian trong kiếp trước rồi bảo Xuân Lan tìm thợ thủ công, làm mấy lá bài tây gì đó cho nàng.

      Đám An Tam Lang thu dọn sách vở, đường xá xa xôi, đọc sách là cách để giết thời gian tốt nhất.

      Vừa vào cửa, Thập Nhất Nương liền nhìn thấy Phương thị than thở, nàng hơi khó hiểu, “Đại bá mẫu, nếu cần phải lo lắng đồ cổ nữa, bây giờ còn có chuyện khác phiền não sao? Là do quá nhiều đồ thu dọn nổi ạ?”

      “Ừ, đồ đạc hơi nhiều, nhưng bá mẫu có thể nhờ Nhị bá mẫu của con trợ giúp. Aiz, bá mẫu buồn phiền chuyện khác cơ.” Phương thị sầu não , “Từ Trung Châu đến kinh thành, chúng ta gia đại nghiệp đại, ít nhất phải hết tháng. Vừa nghĩ tới chuyện phải ngồi xe ngựa lâu như vậy, bá mẫu liền cảm thấy khó chịu.”

      Thập Nhất Nương bừng tỉnh hiểu ra, “Đại bá mẫu, ra là người bị say xe.”

      “Đúng vậy.” Phương thị thở dài, “Năm đó ta với Đại bá phụ của con đường đằng đẵng từ kinh thành đến Trung Châu, sụt mất hơn mười cân, sau đó lại bị phong hàn, suýt bệnh dậy nổi......” Phương thị sợ run cả người, bình thường bà ngồi xe ngựa là choáng váng, nếu có thể kiệu kiệu.

      Thập Nhất Nương nhớ tới xe ngựa thời đại này, trong lòng khỏi ưu sầu, đúng là mông cũng biến thành hai nửa, xương cốt gì đó đều hận thể tái cơ cấu lại lần. Nếu có thể thay đổi tốt rồi.

      Ồ? Thay đổi?

      Thập Nhất Nương kích động , “Đại bá mẫu, Thập Nhất Nương muốn thí nghiệm chút xem có thể làm ra xe ngựa bị rung lắc kịch liệt như thế nữa hay .”

      “Xe ngựa rung lắc kịch liệt?” Phương thị ngẩn người, còn chưa kịp lấy lại tinh thần nhìn thấy Thập Nhất Nương vẫy lỗ tai thỏ dài, hưng phấn chạy , dưới ánh mặt trời chỉ nhìn thấy bóng dáng con thỏ trắng lông mềm.

      *********************

      Xa xa, tiểu trắng mập nhìn thấy Thập Nhất Nương vung tay múa chân gì đó với vài người thợ thủ công.

      “Thập Nhất Nương, muội làm gì vậy?” Thập Lang chạy tới hỏi.

      “Làm cơ quan giảm xóc.” Thập Nhất Nương cũng ngẩng đầu lên, với mấy thợ thủ công, “ cần căng chặt như vậy, nếu quá chặt rất sễ bị nứt ra.”

      Thợ thủ công trung niên cười , “Tiểu thư, yên tâm, bọn ta làm chiếu trúc bao nhiêu năm rồi, bị nứt ra đâu.”

      Nếu có lò xo dùng gậy trúc bện lại, có thể giảm xóc gì đó. Thời này mà có cao su tốt rồi, đường có xa mấy cũng sợ.

      Đúng vậy, Thập Nhất Nương bỗng nhiên nhớ tới chuyện trong kiếp trước. Khi đó quả thực là toàn cầu đều đánh zombie, vật tư quý chết được. đêm trước khi giải phóng, giao thông cơ bản là bộ, thông tin cơ bản là rống to, sưởi ấm cơ bản là run rẩy, đúng lúc ấy thú biến dị vừa tiện nghi vừa dùng tốt xuất . Khi đó căn cứ có con đà điểu biến dị, lớn như ngựa, nhưng khi chạy lại nhanh hơn ngựa gấp mấy lần, người trong căn cứ còn chế tạo riêng cho con đà điểu này cái xe kéo bốn bánh. Phương tiện giao thông kiểu mới vừa tiết kiệm năng lượng vừa tiết kiệm chất béo này làm cho cả đám nhà khoa học nổi điên. Sau đó thú biến dị dùng để làm phương tiện giao thông được lưu truyền ra ngoài, mọi người đều điên loạn lên, hận thể mỗi tay nắm con.

      An An với ông nội có nuôi con Husky tên Hoan Hoan, khoái nhất là tỏ ra dễ thương, sau đó lại vô cùng may mắn thành chó biến dị, mỗi ngày cắn quần áo An An muốn chở nàng, vì thế trước tận thế An An dắt chó, sau tận thế lại bị chó dắt.

      Nghĩ vậy, Thập Nhất Nương có chút đau thương, sau khi nàng chết, biết Hoan Hoan đau lòng cỡ nào, sau này nó còn người nhà nữa.

      Thập Nhất Nương thở dài, khuấy động đống ký ức trong đầu, bắt đầu nhớ lại phương pháp chế tạo của hệ thống lái bốn bánh. Vốn dĩ hệ thống lái bốn bánh dùng xe ngựa, nhưng sau tận thế áp dụng thú biến dị cũng cực kỳ có hiệu quả. Chỉ cần hai bánh trước có thể xoay được, đằng sau thêm vài cái bánh xe hoặc xe kéo cũng được. Ngoài ra tốc độ cùng với tải trọng của xe ngựa đều tăng lên, nhân lực giảm bớt, chỉ cần hai người là có thể điều khiển chiéc xe ngựa bốn bánh hoặc sáu bánh tám bánh. Hơn nữa với hệ thống lái bốn bánh này, xe có thể tăng thêm nhiều hệ thống giảm xóc hơn, ngồi vào càng rộng rãi càng thoải mái.

      An gia gia đại nghiệp đại, đồ vật khẳng định ít, xe ngựa cũng phải cải tạo lại phen, Đại bá mẫu cần phải sầu lo chuyện xe ngựa nữa.

      *******************

      An Tam gia đánh giá lượt xe ngựa tám bánh được cải tạo này. Thập Nhất Nương khoe, chỉ cần dùng hai con ngựa. An nguyên soái kiêu ngạo nhìn xe ngựa dài gấp mấy lần so với bình thường này, “Bé cưng đúng là thiên tài, xe ngựa như vậy mà cũng nghĩ ra được.”

      Thập Nhất Nương dương dương tự đắc muốn ngửa mặt lên trời cười to, bỗng nhiên nhớ tới cái gì lại che miệng lại, “Xin gọi ta là An – Edison – Thù Sắc.”

      Edison là cái gì? An nguyên soái khó hiểu lắc đầu, dù sao cháu thường hay vài thứ kỳ quái gì đó cũng phải là chuyện hai ngày nay, vì thế ông cũng nhiều lời nữa, càng già càng dẻo dai mà nhảy lên xe ngựa, chạy vài vòng quanh phủ.

      “Phụ thân, thế nào?”

      “Cực kỳ tốt.” An nguyên soái vui vẻ , “Nhanh hơn xe ngựa bình thường. Thập Nhất Nương tải trọng tăng thêm, chắc hẳn cũng là .”

      An Tam gia cau mày, sai người nâng tảng đá vào trong xe ngựa, An nguyên soái tặc lưỡi, tảng đá này nặng gấp ba lần tải trọng của xe ngựa bình thường, xe ngựa này sửa đổi quá tốt.

      tệ.” An nguyên soái hiền lành nhìn cháu , “Có xe ngựa này, chắc hẳn sau này vận chuyển hàng càng thêm thuận tiện.”

      Hai mắt An Nhị Lang lóe ra ánh sáng bạc, cân nhắc mở cửa hàng vận chuyển, sau này chuyên môn vận chuyển hàng hóa.

      “Rất tốt, chúng ta có thể mở cửa hàng vận chuyển được rồi.”

      Thập Nhất Nương vỗ tay cái, “Viên Thông, Thân Thông, Trung Thông, Lộ Lộ Thông?”

      An Nhị Lang cực kỳ khiêm tốn hỏi hàm nghĩa của các loại thông kia, Thập Nhất Nương giải thích phen về khái niệm chuyển phát nhanh. An Nhị Lang rục rịch, bị An Tam Lang ngăn lại, “Đừng nghĩ nữa, nếu bị con sáng lập ra, đây chính là vũ khí của quốc gia. Tốt nhất nên thương lượng hợp tác cùng với hoàng gia.”

      An nguyên soái thở dài, “Ta hiến xe ngựa kiểu mới này cho Hoàng thượng, nếu lúc chiến tranh mà có xe ngựa loại này, vận chuyển lương thực biết tiện lợi hơn bao nhiêu, hơn nữa nhân thủ còn có thể giảm được nửa.” Chiến tranh ở cổ đại, khi đến nơi quân lương cơ bản chỉ còn nửa, vậy nửa còn lại đâu? Hiển nhiên là bị người áp giải quân lương ăn đường rồi. Đội ngũ hậu cần áp tải quân lương cần rất nhiều người.

      An Nhị Lang chợt cảm thấy thú vị, cãi cọ với hoàng gia là phiền phức nhất, tiền cũng dễ kiếm. Nhưng nếu có thể chuẩn bị cửa hàng chuyển phát nhanh trong dân gian lại tệ, nhất là mấy khu vực buôn bán phát đạt.

      Lúc rời khỏi Trung Châu là vào trung tuần tháng chín, mọi người bái biệt hàng xóm bạn bè.

      Thập Nhất Nương an ủi Vinh Nhị sắp khóc, “Vinh Nhị ca, đâu phải chúng ta cả đời gặp nữa.”

      phải cả đời, nhưng ít nhất cũng phải vài năm nữa mới có thể gặp lại.” Vinh Nhị buồn thương, “Trí nhớ của Thập Nhất Nương kém như vậy, biết đâu mấy năm sau quên mất huynh là ai rồi.”

      Thập Nhất Nương trừng , “Muội dễ quên dữ vậy sao?”

      dễ quên? Vậy muội đọc thuộc lòng bài văn mà muội học nửa tháng trước lần nữa xem.”

      Thập Nhất Nương cố gắng hồi tưởng, bài văn kia bắt đầu bằng cái gì ta.

      Vinh Nhị bày ra vẻ mặt quả nhiên, “Huynh chỉ biết, trí nhớ của Thập Nhất Nương chính là trí nhớ cá mà muội .”

      Thập Nhất Nương thở phì phò trừng , trí nhớ của cá chỉ có mười giây, nàng nghiêm trọng kháng nghị chuyện chỉ số thông minh của mình bị bôi nhọ, “Tóm lại, muội nhớ kỹ huynh.”

      “Khụ, huynh có phương pháp tốt có thể để cho muội quên nhớ huynh.” Rốt cuộc Vinh Nhị cũng ra mục đích của mình, “Thường xuyên viết thư cho huynh là được.”

      Thập Nhất Nương buồn bực, muốn để nàng viết thư cứ sớm , làm chi mà phải bôi nhọ chỉ số thông minh của nàng chứ.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Vở kịch nhỏ:

      Vinh Nhị: Trí nhớ của Thập Nhất Nương khác với cá cho lắm, thậm chí ngay cả chuyện nửa tháng trước cũng quên.

      Thập Nhất Nương: bậy, trí nhớ của muội tốt hơn cá nhiều, trí nhớ của cá chỉ có mười giây, của muội được mười ngày!

      Vinh Nhị: Muội lấy cớ giải thích cho chuyện mình quên mất chuyện nửa tháng trước đó sao?

    5. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 75
      Edit: Diệp Nhược Giai

      Cuối cùng đoàn xe của An gia lên tới gần trăm chiếc, thương đội theo sau đoàn xe có vài trăm chiếc. An Nhị Lang có khả năng buông tha cho việc quá giang thêm đống xe chở hàng của mình, xe chất đầy hàng hóa. Ngoài ra còn có thị vệ cùng với gia nhân trong nhà, thêm mọi người trong thương đội, gần hơn ngàn chiếc xe chậm rãi xuất phát.

      Thời tiết tháng chín mát mẻ, sớm tối đều hơi lạnh, xe ngựa có lót chăn rất dày, hòng làm giảm chấn động do đường xá tốt.

      Hai ngày trước khi thích ứng với xe ngựa, sắc mặt Phương thị có hơi tái nhợt, may mà có vấn đề gì lớn, sau khi được Hồ đại phu kê thuốc uống vào hai ngày, có thể vực dậy tinh thần đánh bài cùng với mấy người Tôn thị.

      Lúc vừa mới bắt đầu xuất phát, mọi người đều có chút hưng phấn, Thập Lang với Thập Nhất Nương giống như con thỏ bị tăng động, chạy tới chạy lui quanh mấy chiếc xe ngựa.

      Trữ Bị Lương cũng rất muốn theo hai vị chủ nhân chơi, nhưng vì quen ngồi xe ngựa nên nó cũng ủ rũ, chỉ muốn nhảy xuống xe ngựa, dùng bốn móng đường. Thập Lang vô cùng sảng khoái thỏa mãn cho nguyện vọng của nó, đáng tiếc, tuy cũng là động vật bốn chân giống nhau, nhưng con heo so tốc độ với con ngựa chỉ có khóc ròng, nhất là gần đây mọi người vội vàng thu dọn đồ đạc, để ý đến chuyện bắt nó giảm béo, bụng bầu của Trữ Bị Lương liền dài chấm đất, con nít bảy tuổi cũng còn đường nhanh hơn cả nó.

      Nhìn Trữ Bị Lương lờ đà lờ đờnằm rạp xe ngựa, Thập Nhất Nương bảo người đưa thuốc say xe mà Phương thị chưa uống hết đến đây, rót vào cho nó. Vì thế,mọi người lập tức được nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của Trữ Bị Lương, kinh thiên động địa, quỷ thần khiếpsợ......

      Thị vệ hộ tống đoàn xe quay sang nhìn nhau, lẽ tiểu thư cùng Thập công tử chuẩn bị giết heo xe? Nghe hương vị của heo sữa hương cực kỳ thơm ngon, mọi người đều phản xạ có điều kiện mà nuốt nuốt nước miếng.

      Người qua đường ngoáy ngoáy lỗ tai, ha ha, lỗ tai của ta nhất định xảy ra vấn đề rồi, sao lại có thể nghe được tiếng heo kêu truyền ra từ trong xe ngựa chứ......

      Hiệu quả của thuốc tệ, Trữ Bị Lương bò ra mặt đất, điên cuồng ăn điểm tâmngọt ngào. Vì muốn làm giảm vị đắng trong mõm, gần đây chỉ cần nó vừa thấy người bên phòng bếp là điên cuồng tỏ vẻ dễ thương, cầu xin ít điểm tâm để ăn.

      “Sớm muộn gì ngươi cũng béo chết cho mà xem.” Thập Nhất Nương nổi trận lôi đình, “Sớm biết thế rót thuốc say xe cho nó. Huynh xem, giờ tinh thần của nó tốt quá mức, mỗi ngày đều dán mắt vào phòng bếp.”

      An Tam Lang nhìn Thập Lang cũng dán mắt vào nhà bếp, hình như từ khi xuất phát đến giờ, Thập Lang béo lên ít, đúng, khuôn mặt nhắn của Thập Nhất Nương cũng càng ngày càng mượt mà, An Tam Lang sờ sờ cằm , “Tướng mạo của vật giống như chủ?”

      “Ca?” Thập Nhất Nương có nghe , “Huynh vừa gì thế?”

      An Tam Lang mỉm cười , “ có gì, chỉ là cảm thấy, rất lâu rồi Thập Nhất Nương nhảy, ca ca muốn nhìn cũng có biện pháp.”

      Thập Nhất Nương lập tức nở nụ cười, “Vậy tối nay nhảy cho ca ca xem, được ?”

      Ánh mắt có ý tốt của An Tam Lang nhìn chằm chằm tiểu trắng mập, “Đương nhiên là tốt. Bảo Thập Lang cũng nhảy chung luôn , Thập Nhất Nương đơn lắm. Ca ca thổi sáo cho mọi người.”

      Thập Nhất Nương vỗ tay, “Tốt. Đúng rồi, còn có thể bảo Nhị bá đàn tỳ bà nữa.”

      ***************

      Từ Trung Châu đến kinh thành, khoái mã ngừng phải hết bảy tám ngày, bọn họ gia đại nghiệp đại, hơn nữa xe ngựa rất nhiều, đến kinh thành cần ít nhất tháng. Cũng may thời tiết tốt, mấy người Thập Nhất Nương cũng gấp, dọc theo đường vừa vừa cân nhắc xem làm thế nào để được ăn ngon.

      Chiếc xe ngựa lớn nhất sau khi được mấy người Thập Nhất Nương thiết kế lại lần nữa, gần như trở thành phòng bếp loại , đám người có thể vây quanh ăn lẩu, tiểu trắng mập Thập Lang tỏ vẻ: Nếu thực có sơn tặc, mọi người nhất định phải ưu tiên bảo vệ tốt chiếc xe ngựa này, bởi vì nó liên quan đến vấn đề ăn cơm của bọn họ.

      An Ngũ Lang phản xạ có điều kiện muốn sờ vũ khí, bộ dáng giống như ước gì sơn tặc mau mau xuất .

      “Đừng mơ mộng nữa, chỉ cần người nào có mắt dám đến đánh cướp chúng ta đâu.” An Nhị Lang cũng ngẩng đầu lên, cúi đầu đọc sách, “Cho dù An gia chúng ta có binh quyền, nhưng thị vệ cũng từng vượt qua muôn ngàn thử thách, diệt nhóm sơn tặc dễ như trở bàn tay.”

      Tiểu trắng mập có chút sầu lo nhìn An Nhị Lang, “Nhị ca, Thập Nhất Nương , đọc sách bên trong xe ngựa đong đưa là tốt cho đôi mắt, sau này bị cận thị.”

      An Nhị Lang dừng chút, mới , “Xe ngựa được sửa chữa rồi, cũng quá lung lay, chắc là có vấn đề gì đâu.” vậy nhưng vẫn gấp sách lại.

      “Chúng ta đánh bài tây .” Thập Nhất Nương ló đầu vào, vui tươi hớn hở lấy ra bài tây mà nàng sai người làm lúc còn ở Trung Châu.

      “Bài tây? Là trò gì vậy?” Mọi người nổi lên hứng thú.

      Thập Nhất Nương quy tắc chơi cho bọn họ biết, lúc mới bắt đầu, thừa dịp mọi người chưa được quen, nàng còn có thể thắng vài lần. Nhưng chỉ số thông minh của mấy ca ca của nàng đều ăn đứt nàng, chẳng bao lâu sau, Thập Nhất Nương bĩu môi, thở phì phò trừng mắt mọi người.

      Mọi người cũng biết làm sao, bọn họ có nhường nàng, nhưng mặc kệ nhường kiểu nào, Thập Nhất Nương cũng dùng đầu óc suy nghĩ, chỉ biết đánh loạn trận. Muốn để cho nàng thắng, bọn họ phải vận dụng trí thông minh của mình đến mức cao nhất từ trước đến nay, nhưng...... Vài vị huynh trưởng đau đầu nghĩ, trừ khi cả bọn đều biến thành thiểu não, muốn thua nàng là việc quá khó khăn.

      An Tam Lang mỉm cười , “Thập Nhất Nương, muội ăn điểm tâm được ? Ca ca báo thù cho muội.”

      Thập Nhất Nương gật mạnh đầu, “Ca ca nhất định phải đánh cho Nhị Lang ca bọn họ thua đến tơi bời hoa lá.”

      Đến phòng bếp ăn điểm tâm mà nữ đầu bếp béo để phần riêng cho mình, Thập Nhất Nương sờ sờ bụng , quyết định tìm lão cha cọ chút cảm giác tồn tại.

      An Nhị gia An Tam gia chơi cờ, ngươi tới ta , An nguyên soái bên xem đến hớn hở, thấy Thập Nhất Nương, ông vẫy vẫy tay với nàng. Thập Nhất Nương hưng phấn ngồi xuống bên cạnh tổ phụ, nhét điểm tâm mà nàng thuận tay mang theo từ phòng bếp vào miệng tổ phụ, sau đó cùng nhau đứng ngoài quan sát. Nhưng bao lâu sau nàng hoa cả mắt, ô ô, xem hiểu, chỉ số thông minh đạt mức báo động đỏ, làm sao bây giờ?

      Thập Nhất Nương buồn bực, lại lấy ra cờ ca rô mà nàng bảo người ta làm từ trước, cờ ca rô bằng gỗ, được kỹ lưỡng nhuộm màu, sờ vào rất mượt, gồ ghề, làm Thập Nhất Nương phải tán thưởng thôi về công nghệ ở cổ đại, điều đáng tiếc duy nhất là cái này làm bằng gỗ, trọng lượng hơi kém chút.

      Thập Lang sờ sờ cái mũi, bị vài ca ca ra lệnh cưỡng chế chơi cùng với Thập Nhất Nương, lại còn dặn dặn lại là được phép thắng.

      Thập Nhất Nương vui thể tả, quả nhiên người cổ đại chơi cờ ca rô kém hơn chút. Thập Lang cười khổ, muội muội à, quy tắc đơn giản như vậy, muốn thua còn phải vắt hết óc, thực vất vả.

      Tên cà chớn nào muốn thắng khó chứ muốn thua lại còn dễ sao, Thập Lang thầm mắng, chơi cờ ca rô với Thập Nhất Nương, cố gắng muốn thua mà cũng khó. Lần đầu tiên Thập Lang cảm thấy khồ sở vì chỉ số thông minh khá cao của mình.

      *****************

      được nửa tháng, đám người ràng cảm giác được biến đổi của thời tiết. Trung Châu sớm tối đều lạnh, giữa trưa mát, nhưng bây giờ tháng mười rồi mà thời tiết vẫn còn nóng như vậy.

      An Tam gia lộ ra vài phần buồn rầu, đây phải là chuyện gì tốt, mùa đông tới quá muộn, nếu trứng của côn trùng có hại trong đất bị đông chết, lượng thu hoạch của hoa màu sang năm bị giảm.

      “Nhị gia, tối nay chúng ta qua đêm ởđây .” Nghe phía trước có cái hồ lớn, Phương thị cùng đám người đều nhịn được. Cả đoạn đường này, có hộ dân cư nào, lại càng cần đến khách điếm để có thể ngừng chân ăn cơm tắm rửa cho đàng hoàng. Bà cũng phải là nam nhân thối, lâu lắm rồi được tắm rửa sạch .

      Ánh mặt trời rọi xuống mặt hồ, nước hồ trong suốt có thể thấy đáy, Thập Lang hoan hô tiếng, “Chúng ta câu cá , đêm nay ăn cá viên, uống canh cá......”

      Mọi người bắt đầu hạ trại, Thập Nhất Nương rất hứng thú với việc bắt cá, tưởng tượng cảnh đám người Thập Lang xắn ống quần nhảy vào trong hồ, nhưng Lộ ma ma lại nhìn nàngnhư hổ rình mồi, nàng đành phải xếp cờ dẹp trống, ngắt hoa thu nở buổi tối ở ven hồ.

      Đỏ, hồng nhạt, lam, ai hoa thu rực rỡ bằng hoa xuân cơ chứ.

      Thập Nhất Nương vui vẻ hái bó hoa lớn, đưa cho Phương thị cùng Tôn thị.

      “Đại bá mẫu, Nhị bá mẫu, hai người nhìn xem, hoa này xinh đẹp biết bao nhiêu. Thập Nhất Nương bện vòng đẹp cho hai người, được ?”

      “Được, bọn ta chờ vòng hoa của Thập Nhất Nương.” Phương thị cười tủm tỉm , khí trong lành làm cho bà cảm thấy thoải mái hơn.

      Nữa quyến An gia cười tủm tỉm đội vòng hoa mà Thập Nhất Nương làm, vui vẻ đến mức giống như đây phải là hoa dại mà là trang sức đắt tiền nào đó.

      “Người còn đẹp hơn hoa!” An Nhị gia liếc mắt đưa tình nhìn Tôn thị, nhìn đến mức Tôn thị mặt đỏ tai hồng, còn tươi đẹp hơn cả hoa đào tháng ba.

      Phương thị chờ mong nhìn Thập Nhất Nương, Thập Nhất Nương chuyên môn ăn ngọt ngào liền tung hê vẻ đẹp của bà lên cao, “Gần đây Đại bá mẫu gầy hơn, đội vòng hoa này vào rất là đáng động lòng người.” Đây là lời , Phương thị vẫn luôn ru rú ở trong xe ngựa, trắng ra ít. Vốn mỗi ngày nhảy điệu con thỏ nên dáng người cũng mảnh mai hơn rất nhiều, sau khi xuất phát vì quá thích ứng mà thể trọng lại càng tụt xuống. May mà cơ thể của bà vốn tốt, làn da bảo dưỡng tệ, sau khi gầy cũng cảm thấy già, ngược lại có thêm vài phần yếu đuối nhắn mềm mại.

      Ở nước Đại Hạ thịnh hành gầy yếu xinh đẹp, lời của Thập Nhất Nương làm cho Phương thị vô cùng vui vẻ.

      “Thất Lang, con xem vòng hoa mà Thập Nhất Nương làm cho mẹ này.” Nhìn thấy con trai mình đến đây, hai mắt Phương thị sáng ngời, chờ mong nhìn . Trượng phu có ở đây, nghe con trai khen khen chút cũng tệ.

      An Thất Lang ho nửa ngày, mới phun ra vài chữ “Cũng tệ lắm”. Xe ngựa kiểu mới mà Thập Nhất Nương làm ra đúng là tốt , mẹ vậy mà lại say xe, hơn nữa còn có tâm tư làm đẹp nữa.

      Phương thị hài lòng, lại cảm thấy được tự tin cho lắm, “Thất Lang, con xem, có phải mẹ gầy nhìn đẹp hơn ?”

      Thất Lang nghiêm túc , “Đúng là đẹp. Nhưng mặc kệ mẹ thay đổi thành bộ dáng gì nữa, cha cũng thích.” Hoàn toàn hề lo lắng mẹ có thể quá gầy hay , dù sao đến khi trở lại kinh thành, cha nhất định cố gắng nuôi béo mẹ thôi.

      Sau khi thành công khiến cho mặt mẹ mình đỏ đến có thể ra máu, Thất Lang bình tĩnh lấy sách ra, cuối cùng cũng có thể đọc sách yên ổn.

      “Mẹ, tụi con bắt được rất nhiều cá.” Thập Lang hô to gọi , chạy tới.

      Nhìn thấy quần áo tóc tai của Thập Lang đều ẩm ướt hết cả, Tôn thị định phát tác, Thập Lang thấy thời cơ bất ổn lập tức cướp lời, “Mẹ đội vòng hoa là quá đẹp. Dạo này mẫu thân càng ngày càng trẻ, càng lúc càng đẹp. Con rất là lo lắng, sợ qua thêm vài năm nữa, con với mẹ chung với nhau, mọi người đều hiểu lầm con là ca ca mất.” Nhìn thấy mẹ mình cười toe toét, An Thập Lang cảm thấy mình đúng là quá nhanh tríđi thôi.

      An Ngũ Lang giơ ngón cái ca ngợi đệ đệ biết xấu hổ của mình, thừa dịp mẫu thân chú ý, chạy thay quần áo.

      Tác giả ra suy nghĩ của mình: Vở kịch nhỏ:

      Thập Nhất Nương: vô dụng, chẳng qua chỉ uống thuốc Đông y mà kêu thảm thiết thành như vậy.

      An Tam gia: biết kẻ nào vì đống đồ ăn biến dị mà thống khổ muốn chết vậy ta.

      Thập Nhất Nương:......

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :