1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Ai bảo quan kinh thành có tiền có thịt - Triệu Hi Chi (100C - HOÀN) [Đã có ebook]

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 73: Nữ triều phục
      Edit: Diệp Nhược Giai

      Thẩm lười nhác xoay người , có ý như muốn ngủ tiếp: “Nàng sợ gì chứ? Ngượng à?”

      Mạnh Cảnh Xuân lôi dậy: “Đừng ngủ nữa, muộn rồi.”

      "Hôm nay là ngày nghỉ, ." Thẩm kéo kéo chăn lên, trùm lại.

      Tiếng động trong phòng bên cạnh vẫn còn tiếp tục, Mạnh Cảnh Xuân đỏ bừng mặt, cúi người nghịch tóc Thẩm , cơ thể sát vào gần . Thẩm đè tay nàng lại, giọng khàn khàn: “Sáng sớm đừng trêu chọc ta. Nếu vội đến nha môn nàng ăn sáng trước , ta muốn ngủ thêm lát.”

      Mạnh Cảnh Xuân khẽ đạp cái rồi lấy tay nhéo nhéo mặt : “Lần nào Tướng gia cũng thừa dịp thiếp phải đến nha môn mới nghỉ, thể chuyển sang cùng ngày à.”

      Thẩm lại đè tay kia của nàng lại: "Ngoan, hôm nay bảo đầu bếp nấu mấy món ngon, giữa trưa đem qua cho nàng. Đừng ăn lương khô mãi thế.”

      Mạnh Cảnh Xuân cúi đầu gặm gặm , trong miệng lẩm bẩm, biết gì.

      Thẩm giương mắt khẽ nhéo cằm nàng: “ nỡ à?"

      Mạnh Cảnh Xuân bỗng gật đầu, Thẩm hơi ngẩng đầu, hôn nàng cái: “Muốn luôn luôn ở cùng với ta sao?”

      “Uhm.”

      "Thích đến mức thể bỏ, thể chia xa, phải ta được?”

      Mạnh Cảnh Xuân gật đầu lần nữa, nhưng lý trí lại cho nàng là phải đứng dậy. Nàng vùi đầu xuống, hít sâu hơi, hạ quyết tâm bò dậy: “Sau này Tướng gia đừng như thế nữa, thiếp nỡ .” Nàng vội vàng bò xuống giường, đứng bên giường, trái cái phải cái mặc quần áo.

      Thẩm nghiêng người nhìn nàng, lúc nàng khoác bộ quan bào rộng thùng thình lên người, lại bất chợt thốt ra: "Theo ta được biết, Lễ bộ phụng mệnh bắt đầu thầm gấp gáp may nữ triều phục."

      Mạnh Cảnh Xuân nghe vậy, sửng sốt, tay cột dây thắt lưng cũng hơi ngừng lại, suy nghĩ lúc rồi mới : “Có liên quan đến Đổng đại nhân sao?”

      hoàn toàn là vì nàng ấy.” Giọng Thẩm nhàn nhạt, cứ như chuyện mình phải là chuyện ghê gớm gì. Nhưng mà vội vã may nữ triều phục, chắc cũng đến mức chỉ để mang ra trang trí ở nơi nào đó. giờ còn chưa có ý gì là muốn thi hành chế độ cho nữ học, sao lại có thể đột ngột đến chuyện nữ làm quan chứ.

      Nàng khẽ hít hơi, xoay người chào tạm biệt Thẩm rồi cúi đầu ra ngoài. Bên ngoài mưa, cơn mưa cũng , thậm chí còn có xu hướng to hơn.

      Nàng đến phòng ăn ăn điểm tâm, vốn định , kết quả lại đúng lúc thấy Thẩm Thời Linh cùng Nghiêm Học Trung tới, mặt nóng lên, vội vàng cúi đầu: “Chào trưởng tỷ, chào tỷ phu.”

      Sắc mặt Thẩm Thời Linh rất tốt, liếc nhìn nàng, cười cười : “ sớm như vậy à?”

      Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu.

      Thẩm Thời Linh lại : “Lát nữa ta cũng phải ra ngoài, có thể xe ngựa trong phủ đủ dùng, bằng muội chờ chút, cùng với Học Trung .”

      Sao mà Mạnh Cảnh Xuân dám cùng với Nghiêm Học Trung cơ chứ, nàng bị dọa đến mức vội vàng xua tay: ", cần...... Muội tự nghĩ cách là được.”

      Thẩm Thời Linh cản nàng, nàng liền vội vội vàng vàng chạy về phòng khách, tìm áo tơi mặc vào, bung dù rồi lập tức đến nha môn. May mà gió lớn, dù lại to, người bị mưa thấm ướt. Chỉ tội cho đôi giày, bị nước đọng làm cho ướt đẫm.

      Nàng sợ bị nhiễm lạnh, vừa đến nha môn liền ngồi xuống cởi ra giày vớ sũng nước, trải giấy ra đất rồi đặt chân trần lên tờ giấy kia, sau đó bắt đầu cúi đầu viết hồ sơ vụ án.

      Do trời lạnh nên đôi giày kia phơi dưới bàn rất lâu mà cũng vẫn ẩm ướt. Mạnh Cảnh Xuân xoa xoa bụng, tính tính thấy canh giờ cũng sắp tới rồi, vậy mà vẫn chưa thấy người trong phủ đến đưa cơm. Nàng cúi đầu lục lọi trong cái hộp dưới bàn, định tìm ít điểm tâm để ăn, Từ Chính Đạt lại từ từ đến cửa, chỉ chỉ mấy người trong phòng, : "Nghiêm đại nhân có chuyện muốn , mấy người các ngươi ra đằng sau chuyến .”

      Mạnh Cảnh Xuân nghe vậy, vội vàng mang giày vào, Từ Chính Đạt lại liếc liếc nàng: "Ngươi cần ."

      “Ơ?” Cái này......

      Đồng liêu lục tục đứng dậy ra đằng sau, chỉ chừa lại mình Mạnh Cảnh Xuân ngồi ngốc trong phòng. luồng gió thổi vào, Mạnh Cảnh Xuân khỏi hắt hơi cái.

      Nàng vừa ngẩng đầu thấy Thẩm xách cái bọc lớn tới, còn nhân tiện đóng chặt cửa lại. vậy mà lại trắng trợn mang cơm tới cho nàng, là......

      Đáng lẽ Mạnh Cảnh Xuân phải đứng dậy, nhưng nàng lại chưa mang giày, nên chỉ ngơ ngác ngồi đó. Thẩm chuyển chồng hồ sơ bàn của nàng sang bên, từ trong bọc lấy ra hộp thức ăn, để xuống bàn rồi nhàn nhạt : “Thừa dịp còn nóng ăn .”

      kéo ghế qua ngồi xuống, ung dung nhìn nàng ăn. Mạnh Cảnh Xuân sợ mấy đồng liêu đột nhiên quay lại, mở hộp thức ăn, lập tức vùi đầu liều mạng ăn, Thẩm lườm nàng cái: "Đừng gấp, trong vòng nửa canh giờ nữa có ai tới đâu.”

      còn dặn dò Nghiêm Học Trung luôn rồi? Cần gì phải thế nha......

      Bữa cơm này Mạnh Cảnh Xuân ăn mà thấp thỏm, vội vàng và cơm xong, đậy hộp thức ăn lại, lập tức : "Tướng gia mau , có chuyện gì đợi tối về rồi ."

      Thẩm vẫn cứ ngồi đó: "Ngưu quản gia sáng nay nàng che dù ra ngoài, quần áo có bị mưa ướt ?”

      Mạnh Cảnh Xuân vội vàng lắc đầu.

      Thẩm nhìn nàng chòng chọc: "Giày sao?"

      Mắt Mạnh Cảnh Xuân đảo tròn, : “Cũng tàm tạm, hơi ướt chút.”

      Trước bàn của nàng có tấm chắn, cho nên thấy được chân nàng. Thẩm đứng lên, vòng ra đằng sau lưng nàng, thấy nàng để chân trần giẫm mặt đất, biết phải gì với nàng nữa.

      lại ra đằng trước, từ trong bao lấy ra đôi vớ sạch cùng đôi giày mới, đưa cho nàng: "Đừng vì ngại ngùng mà tự mình. Chiều nay về chung với Nghiêm Học Trung , hôm nay gặp mưa nhiễm lạnh, dễ bị bệnh lắm.” hơi ngừng lại chút: "Chính đường có vài chuyện, ta phải lập tức qua đó chuyến, e là đêm nay về đúng giờ được. Nhớ ngủ sớm chút, biết chưa?”

      Mạnh Cảnh Xuân nhận đồ, tiếng nào, chỉ khẽ gật đầu.

      Thẩm duỗi tay qua, nhàng vân vê tai trái của nàng, lại dời lên sờ sờ đầu nàng: “Đống hồ sơ này viết xong hết thôi, đừng liều mạng quá. Ta đây.”

      Mạnh Cảnh Xuân còn chưa mang xong giày vớ, chưa kịp đứng lên tiễn , Thẩm cầm hộp thức ăn ra ngoài.

      Cửa bị đóng lại lần nữa, Mạnh Cảnh Xuân chợt cảm thấy chua xót trong lòng. Hồi trước thấy sao cả, bây giờ càng lúc càng thể chịu được chuyện khổ cực như vậy, nhưng lại thể giúp gì được cho .

      Nàng khụt khịt mũi, bắt tay vào viết hồ sơ vụ án lần nữa, thấm thoát đến hoàng hôn. Nghiêm Học Trung tới gọi nàng cùng về, nàng leo lên xe ngựa cũng chuyện với . Qua lúc rất lâu, Nghiêm Học Trung mới : "Nghe hồi trước ngươi nhận ông cậu nuôi?”

      Cậu? Tông Đình sao!

      Mạnh Cảnh Xuân lúng túng đáp lại: “Cứ xem là thế .”

      “Hình như vị Tông đại nhân kia về kinh. Lễ bộ Thượng thư về hưu, Tông đại nhân lấp vào chỗ đó.”

      “Chuyện từ bao giờ vậy?”

      Nghiêm Học Trung nghiêng đầu liếc nhìn nàng cái: “Về được thời gian rồi, tiếp nhận chức vụ cũng là chuyện của hôm qua. Ngươi chưa gặp ông cậu này sao?”

      Suy cho cùng Mạnh Cảnh Xuân với Tông Đình cũng chỉ có duyên gặp vài lần, chưa thể gọi là quen thuộc. Khi đó Tông Đình đơn phương tình nguyện muốn làm cậu, nàng cũng tỏ thái độ.

      Mạnh Cảnh Xuân : “Sao tự dưng tỷ phu lại nhắc tới chuyện này?”

      “Hỏi chơi chút thôi.”

      Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ, với tính tình của Nghiêm Học Trung, sao có thể chỉ hỏi chơi chút chứ. Tông Đình nhậm chức Lễ bộ Thượng thư, về kinh lần nữa, hiển nhiên là có lý do. Bây giờ triều đình trong giai đoạn chuyển giao, lão thần đua nhau về hưu thoái , nhìn lại tại chính là thiên hạ của tân thần.

      Nàng chợt nhớ tới chuyện sáng nay Thẩm với nàng, Lễ bộ bí mật may nữ triều phục. Nếu Tông Đình nhậm chức Lễ bộ Thượng thư, hiển nhiên là cũng phải biết chuyện này. Chẳng lẽ trong triều thực sắp có thay đổi to lớn gì sao?

      ——*——*——*——*——

      Dự đoán này của Mạnh Cảnh Xuân sai, chỉ ngắn ngủi ba ngày sau, Trần Uẩn về hưu, ghế Tả tướng từ nay bỏ trống. Khi mọi người trong triều đều cho rằng Thẩm bò lên thêm bậc, chiếu thư bổ nhiệm lại được truyền ra ——

      Phong trọng thần đất Sở Đổng Tiêu Dật làm đương triều tả tướng.

      Mấy người này biết Đổng Tiêu Dật vào kinh, đối mặt với việc bổ nhiệm thình lình này, thực là cảm thấy có lý lẽ. Huống chi lúc tuyên đọc chiếu thư bổ nhiệm này, thằng nhãi Đổng Tiêu Dật kia lại ở đó, thói đời bây giờ đúng là cực kỳ vớ vẩn.

      Việc bổ nhiệm này bị đám lão thất phu phỉ báng, nào là hiểu quy củ, nào là theo lễ chế, nhưng lại chỉ có thể thầm sau lưng, có ai dám đứng ra phản đối. Lúc trước thủ đoạn đả kích của tân hoàng đối với dư đảng Thái tử quá mức hung tàn, dọa cho đám lão thần phải thu liễm biết bao nhiêu.

      Hôm sau chắc Đổng Tiêu Dật phải xuất trong triều chứ? Kết quả là ngoại trừ đám triều thần tề tựu đông đủ, vẫn thấy bóng dáng tân thừa tướng đâu. Vị trí cùng hàng với Thẩm trống , mà cũng nhìn ra sắc mặt của tân hoàng có biểu gì là hài lòng.

      Sau khi hạch tội theo thường lệ, hình như còn chuyện gì nữa, quần thần liền đứng đợi hạ triều.

      Triệu công công điện thấy thế thở dài, định tuyên bãi triều cửa điện mở ra lần nữa, Đổng Tiêu Dật ung dung bình tĩnh bước vào.

      Nàng thẳng đến trước ghế rồng, đứng bên cạnh Thẩm , quỳ xuống hành lễ: "Thần, Đổng Tiêu Dật tham kiến bệ hạ."

      Trong điện lập tức ồn ào, rất nhiều người kinh ngạc đến mức sắp rơi cả mắt. Điều khiến đám triều thần kinh ngạc phải là Đổng Tiêu Dật coi ai ra gì, làm việc theo lễ chế như vậy, mà chính là vì bộ quần áo nàng mặc người, bộ nữ triều phục chưa ai thấy bao giờ. Triều phục bình thường rất rộng, nhưng cái này lại thắt đúng ngay chỗ eo, lại thêm Đổng Tiêu Dật bó ngực, dáng người đặc biệt cao ngất, vừa nhìn biết nàng là nữ nhân.

      Tân hoàng bình tĩnh : "Ái khanh bình thân."

      Đổng Tiêu Dật thong thả đứng lên, lấy quyền tấu chương ra từ trong tay áo: "Thần có chuyện muốn tâu."

      Triệu công công lập tức xuống nhận lấy cuốn tấu chương, trình lên cho tân hoàng.

      Tân hoàng vừa mới mở tấu chương ra, Đổng Tiêu Dật liền : "Bệ hạ thi hành chế độ cho nữ học ở Sở lâu, bây giờ nữ nhân đất Sở có thể ra ngoài buôn bán cũng có thể ở trong nhà dạy dỗ con cái, năng bàn luận kiến thức được khai hóa hơn nhiều so với hơn mười năm trước. Có thể thấy được, phụ nhân bắt đầu học, dân phong cũng được khai hóa. Đất Sở nghèo đói nhiều năm, bây giờ dân chúng phồn thịnh yên ổn, trong đó thiếu công lao của chế độ cho nữ học. Thần dâng tấu chương xin soạn thảo điều lệ nữ học, tạm thời đưa nữ học vào chế độc giáo dục của Thái học viện, bắt đầu từ kinh thành, sau đó theo thứ tự mở rộng ra các địa phương."

      Nàng vừa dứt lời, tiếng xì xào bên dưới càng to hơn. Đổng Tiêu Dật là nữ nhân! Nàng vậy mà lại là nữ nhân! nữ nhân vào triều làm quan nhiều năm, dối lừa dưới, mà bây giờ lại còn lộ liễu trắng trợn mặc nữ trang vào triều, tấu xin cả nước thi hành nữ học?! Quả thực là đại nghịch bất đạo!

      Lúc này lão thần trong Xu phủ thể nhịn được nữa, bước ra khỏi hàng, quỳ xuống : “Bệ hạ, Đổng Tiêu Dật là nữ nhân, sao có thể làm Tướng của nước?! Dối lừa dưới như vậy, bệ hạ thể trị tội!"

      điện đột nhiên an tĩnh lại.

      Tân hoàng chậm rãi mở miệng: "Trị nàng tội gì?"

      Lão thần kia sững sờ trong chốc, cúi rạp người xuống, : “Tội khi quân......"

      "Khi quân?" Tia sắc nhọn luôn thu liễm trong mắt tân hoàng bị che giấu nữa, giọng vẫn cực kỳ bình tĩnh, nhưng lại khiến chúng thần bên dưới dám thở mạnh: “Trẫm với Đổng ái khanh là bạn học cùng trường từ thời niên thiếu, đương nhiên biết thân phận nữ nhân của nàng. Đổng Tiêu Dật vào triều làm quan là chủ ý của trẫm, trẫm tiếc tài tài, bây giờ ngươi lại muốn trẫm trị nàng tội khi quân, đây là đạo lý gì?”

      Quần thần đều hít vào hơi khí lạnh, sắc mặt Đổng Tiêu Dật vẫn thay đổi, đứng dưới ghế rồng, dáng người vẫn kiên cường như cũ.

      Thẩm bước chân ra đằng trước, : "Thần, tán thành Đổng tướng."
      Lim-0403, banhmikhet, Phong Vũ Yên13 others thích bài này.

    2. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 74: Sốt ruột cầu con?

      Edit: Diệp Nhược Giai

      Thẩm vừa tán thành, ngay sau đó trong điện lại có Ngự sử Đại phu bước ra khỏi hàng tán thành, tiếp theo vài vị quan trong lục bộ cũng lần lượt kéo nhau đứng ra biểu thị tán thành. Trong số đó có nửa là người hiểu biết, nửa còn lại chẳng qua chỉ là lắc lư theo gió nhưng biết nhìn tình thế, vì vậy mọi việc cũng dễ thương lượng.

      Tân hoàng : "Tông ái khanh."

      Tông Đình bước ra khỏi hàng : "Thần ở đây."

      Tân hoàng khép cuốn tấu chương trong tay lại, giọng nhàn nhạt: “Cứ làm theo ý của Đổng đại nhân, soạn thảo điều lệ nữ học, đưa vào chương trình giảng dạy trong Thái học viện ở kinh thành, mau chóng thi hành ."

      Tông Đình phụng mệnh đáp ứng, vẻ mặt hờ hững.

      Tân hoàng vội vàng phán quyết như thế, triều thần liên can đều nghẹn họng nhìn trân trối. Lúc này có người hô to bệ hạ thánh minh, tiếng phụ họa dứt bên tai, tân hoàng cũng đứng lên: “ còn chuyện gì bãi triều .”

      Triệu công công bấy giờ mới cao giọng tuyên: "Bãi triều......"

      Sau khi quần thần cung tống tân hoàng rời khỏi, lại quay sang ngơ ngác nhìn nhau, sau đó ngó ngó Đổng Tiêu Dật vẫn quỳ dưới ghế rồng rồi nhao nhao ra ngoài. Ra đến ngoài điện, bọn họ mới dám to bàn luận. Tân hoàng cường thế, thể so được với tiên đế có thiên tính rộng lượng nghĩ trước lo sau, xem ra cuộc sống sau này thể yên ả rồi.

      Đổng Tiêu Dật cùng với Thẩm ra đến cửa điện, Thẩm lại : “Sao lại nhắc đến chuyện này sớm như vậy? là —— hơi bất ngờ.”

      Đổng Tiêu Dật hí mắt nhìn ánh nắng đỉnh đầu, cổ hơi đau nhức, cười nhạt: “Nhưng biểu vừa rồi của ngươi lại có vẻ như là biết trước rồi.”

      Thẩm tự giễu: “ làm thế còn thế nào được nữa? Chẳng lẽ để ngươi nhạt nhẽo độc diễn mình sao.” khẽ thở dài: “ ngờ lại gấp rút đến thế, thấy hơi nhanh.”

      “Nhanh chút tốt à?” Đổng Tiêu Dật liếc nhìn cái, “Tuổi ngươi còn nữa, mẫu thân ngươi cùng Thẩm Thời Linh luôn hy vọng Thẩm gia có con cháu, nhưng vị tiểu kiều thê nhà ngươi bây giờ lại chui rúc trong Đại Lý tự, đừng mang thai sinh con, ngay cả cuộc sống của mình cũng phải lo lắng đề phòng. Huống chi, ngươi đợi được, nhưng nàng ấy chưa hẳn.” Nàng bất chợt than tiếng: "Nữ tử rất dễ già, thời điểm tốt nhất cũng chỉ trong vòng vài năm này thôi.”

      Thẩm trầm mặc, ra ngoài cùng với nàng. triều phục của nàng có màu đỏ đậm, tuy chói mắt nhưng lại mơ hồ có cảm giác áp bách. Nàng với tân hoàng là cùng loại người, lại hấp dẫn nhau đến mức khó bỏ khó rời.

      thêm đoạn, đến lúc sắp chào tạm biệt, Thẩm mới : “Nhưng nếu cứ như thế này, trong triều chỉ biết ngươi được sủng, thậm chí cho rằng ngươi kiêu căng càn quấy ai bì nổi, sợ à?” chừng lại có ngay lời đồn đãi bảo là Đổng Tiêu Dật dùng lời mê hoặc Hoàng thượng, mà trong triều lòng người hiểm ác, có ai đoán trước được chuyện gì xảy ra đâu. Nàng chẳng qua cũng chỉ là nữ nhân, bây giờ lại còn độc, ngay cả kẻ tùy tùng cũng có, thực rất khó đề phòng.

      Chuyện hôm nay đẩy Đổng Tiêu Dật lên đầu sóng ngọn gió, chỉ trong khoảnh khắc trở thành đối tượng bị mọi người chỉ trích.

      Đổng Tiêu Dật lại thấy rất nhạt nhẽo: "Năm đó ta để ý hậu quả, kiểu gì cũng nhất định phải ra làm quan. người có gan ngược lại với chế độ cũ, vậy cũng nên có gan gánh vác hậu quả. Chẳng hạn như vị kiều thê nhà ngươi, ta nghĩ nàng ấy cũng từng nghĩ đến kết cục sau khi bị vạch trần, mà lúc đó tất nhiên cũng đếm xỉa gì đến loại chuyện sống chết này. Hơn mười năm nay, ta sống đúng với ý nghĩ của mình, cho dù bây giờ có bị thương vì trúng tên bắn lén, cũng có gì là ghê gớm cả. Huống chi chuyện này cũng phải bệ hạ đẩy ta làm, mà là quyết định của ta, cũng có lý do gì để phản đối. Thay vì bó tay bó chân khiến chuyện đạt thành, bằng cược lần, hiền chất nghĩ sao?"

      Cuối cùng còn quên lây dính chút hào quang của Thẩm ở ngoài miệng, nàng xong, cười nhạt: “Giả nam ngần ấy năm, ta cũng mệt rồi. biết có phải lớn tuổi rồi hay , bây giờ càng lúc càng muốn quay về dáng vẻ như trước kia. Đôi khi ta nghĩ, có thể an tâm giúp chồng dạy con cũng là chuyện may mắn trong đời người. Bây giờ đụng phải cảnh đầu rơi máu chảy chỉ vì giành lấy chút vinh quang trong phút chốc, ra cũng phải là điều gì thú vị.”

      Thẩm kiên nhẫn nghe nàng xong, cuối cùng chỉ đáp lại: “Chẳng qua là cầu được mà thôi.”

      Đổng Tiêu Dật nghe vậy, trả lời nữa. Lúc còn sống, khi con người phải đối mặt với lựa chọn, hiển nhiên cũng phải đối mặt với khả năng mất thứ còn lại. Lựa chọn chỉ có , nếu muốn bao hết mọi mặt, hiển nhiên phải trả cái giá càng lớn hơn, mà cái giá này phải ai cũng có thể gánh được, cho dù có thể gánh, cũng chưa chắc có thể chu toàn tốt mọi mặt.

      câu cầu được, vừa vặn đâm vào trong lòng Đổng Tiêu Dật.

      Thẩm nhiều lời với nàng nữa, vái chào nàng cái rồi ung dung bước ra ngoài cửa cung.

      ——*——*——*——*——

      Khi Mạnh Cảnh Xuân biết được chuyện này là buổi chiều, Từ Chính Đạt ước chừng nhịn nổi, thầm to với Thôi thừa đại nhân, lúc này mới biến thành tất cả mọi người trong Đại Lý tự đều biết. Nàng biết chuyện may gấp nữ triều phục, cho nên cũng có gì bất ngờ, chỉ là cũng giống với Thẩm , nàng cảm thấy chuyện này tới quá đột ngột, khỏi lo lắng cho Đổng Tiêu Dật.

      Công việc tay cũng sắp làm xong, nàng muốn thừa dịp sắc trời còn sớm, chuyến đến quan xá tìm Đổng Tiêu Dật, nhưng lại bị Nghiêm Học Trung liếc mắt nhìn thấu. Nghiêm Học Trung : "Về nhà sớm , đừng quấy rầy người kia.”

      Cũng đúng, nếu gặp Đổng Tiêu Dật, nàng cũng biết nên gì.

      đường về nhà, Nghiêm Học Trung thoáng nhắc nhở nàng: “Sợ là Đổng Tiêu Dật ao ước được giống như ngươi còn kịp, gặp ngươi có thể nàng còn ngột ngạt hơn.”

      Câu này khiến Mạnh Cảnh Xuân càng hổ thẹn hơn. Trong ván cờ này, từ đầu đến cuối nàng đều bị động, chả làm được chuyện gì. Chuyện của Đổng Tiêu Dật, đứng lập trường của Mạnh Cảnh Xuân mà xét, quả đúng là nhiều lời vô ích. Nếu lập tức đường đột tới tìm nàng ấy, cho dù phải là được tiện nghi mà còn khoe mẽ, nhưng cũng khiến cho Đổng Tiêu Dật cảm thấy được thoải mái.

      Nghiêm Học Trung lại : "Cho nên đừng cho rằng người đó rộng lượng, ra lòng dạ nàng ấy cũng rất hẹp hòi, luôn luôn tính toán chi li. Ở bên ngoài có thể bày ra thái độ khoan dung, nhưng trong lòng có khi ghen tị gần chết.”

      Vẻ phóng khoáng kia chỉ là mặt nạ ngụy trang sao?

      Mạnh Cảnh Xuân quen biết nàng ấy lâu, càng cần tới hiểu . Trong mắt nàng, vị danh nghĩa này là truyền kỳ, chỉ có thể tôn sùng kính trọng, tốt nhất vẫn đừng nên trở thành đề tài câu chuyện để mọi người tùy ý nhắc tới hơn.

      Nàng biết điều ngậm miệng, Nghiêm Học Trung cũng nhiều lời, tận đến khi về phủ cũng thêm câu nào.

      Hôm nay Thẩm Thời Linh về phủ sớm, đầu bếp bận rộn chuẩn bị bàn thức ăn đầy ú ụ, cực kỳ thịnh soạn. Mạnh Cảnh Xuân sớm đói meo râu, nhìn bàn đầy thức ăn mà choáng váng. Nàng ngồi xuống nuốt nước bọt, nhưng lại ngại dám ăn, vất vả lắm mới đợi được Thẩm về phủ, Thẩm Thời Linh bấy giờ mới : "Ăn thôi."

      Thẩm nhìn lướt qua, cau mày : “Sao lại nhiều đồ bổ như vậy.”

      Thẩm Thời Linh nhíu mày nhìn nhìn , đầy mặt đều là "Ngươi còn biết ngượng mà chất vấn, chẳng lẽ ngươi còn hiểu sao”.

      Nghiêm Học Trung ngồi bên cạnh lại cực kỳ hờ hững giải thích: "Lập thu."

      Có bữa ăn lập thu nào như vậy sao? Bữa ăn lập thu nhà các ngươi đem lộc tiên chưng canh, cẩu kỷ nấu cật heo à?

      Thẩm khó chịu chọn đồ chay để ăn, Mạnh Cảnh Xuân cực kỳ thức thời múc vài miếng măng xào trứng cho . Thẩm Đại Duyệt ngồi bên cạnh nàng, cũng rất biết điều gắp đồ ăn cho Mạnh Cảnh Xuân, ngọt ngào cười.

      Thẩm Thời Linh ăn xong, mở miệng : “Bình thường Tiểu Mạnh ở Đại Lý tự được ăn uống đầy đủ, về nhà đương nhiên thể chịu thiệt thòi, cần bổ phải bổ.” Nàng xong liền duỗi tay qua, nắm nắm tay trái của Mạnh Cảnh Xuân: “Thời tiết bây giờ cũng chưa đến nỗi nào mà tay lạnh đến thế, phải bồi bổ khí huyết mới được."

      Mạnh Cảnh Xuân liều mạng gật đầu, Thẩm Thời Linh mới buông tay nàng ra, lại nhìn nhìn Thẩm : “Đừng có suốt ngày thức đêm ở nha môn nữa, có chuyện gì thể giải quyết dứt điểm vào ban ngày à? lớn tuổi mà còn phải chịu đựng như vậy, ngày nào đó kiểu gì cũng bị ốm cho mà xem.”

      Thẩm còn ăn cơm, biết nàng có ý tốt, nhưng lại cảm thấy hơi phiền, cuối cùng đặt chén đũa xuống : "Thẩm Thời Linh, ngươi có thể đừng gần xa như vậy nữa được ?”

      Ý là muốn nàng đừng nữa, Thẩm Thời Linh lại trả lời: “Lúc bàn chuyện làm ăn, mọi người thích vạch trần mọi chuyện. huỵch toẹt ra còn gì thú vị.” Nàng lại : “ phải các ngươi làm quan cũng giống thế sao? Đạo lý này ngươi phải hiểu hơn ta chứ.”

      Đương nhiên Thẩm biết nàng muốn gì, lập tức mở miệng: “Ngươi đừng nữa.”

      Thẩm Thời Linh thong dong uống ngụm trà: "Có thể, nhưng buổi tối các ngươi nỗ lực như vậy, ta muốn biết khi nào các ngươi mới có thể......"

      Mạnh Cảnh Xuân thoáng chốc ngẩng đầu, Thẩm Đại Duyệt cũng mang vẻ mặt hiếu kỳ nhìn nàng.

      Thẩm lập tức duỗi tay qua bịt tai Mạnh Cảnh Xuân lại, nhìn thoáng qua Đại Duyệt, ra hiệu là có tiểu nương ở đây, Thẩm Thời Linh nên lung tung: "Dừng ở đây."

      Thẩm Thời Linh thấy thế ôm bụng cười như điên, Thẩm làm vậy là xem Mạnh Cảnh Xuân như kẻ ngốc à. Tên đần này, có bịt tai cũng vô dụng thôi! Nhưng rốt cuộc nàng vẫn còn bận tâm đến Thẩm Đại Duyệt chưa xuất giá, nên cũng tiếp tục đề tài này nữa.

      Thẩm nhìn nàng, chỉ thấy Thẩm Thời Linh chậm rì rì lấy lá bùa từ trong tay áo ra, thả lên bàn.

      Tai Mạnh Cảnh Xuân vẫn bị Thẩm bịt lại, tuy nghe thấy tiếng nhưng quá ràng, nhưng đến khi nàng nhìn thấy lá bùa bàn, bỗng nhiên nghĩ đến lá bùa mà mình cầu cho Thẩm năm ngoái, sao nhìn hình dáng lại giống dữ vậy?!

      Thẩm Thời Linh : "Nghe xin xăm cầu bùa ở Viên Giác tự rất là linh nghiệm, bùa con cái lại càng linh nghiệm. Ta cân nhắc bằng thử xem chút, lại ngờ đến ——" nàng mở túi, lấy lá bùa ra, cho Thẩm nhìn cái: “Có phải rất quen ? Ngoài ngày sinh tháng đẻ giống, có phải là y hệt như lá bùa mà ngươi làm rớt lúc trước ?”

      Khoảng cuối tháng trước Thẩm làm rơi mất lá bùa này, cũng dám khai với Mạnh Cảnh Xuân, loay hoay tìm nửa ngày trong phủ mà cũng tìm được. suy nghĩ xem nên thành khai báo với Mạnh Cảnh Xuân thế nào rồi, ngờ Thẩm Thời Linh lại thong thả lấy từ trong tay áo ra lá bùa khác.

      " khéo, bị ta nhặt được." Nàng chưa ngẩng đầu, cầm lá bùa kia trong tay, hơi cau mày lại thầm: "Ta buồn bực, bùa này cầu từ năm ngoái, nếu cầu bình an gì gì đó cũng thôi, nhưng lá bùa này nhìn thế nào cũng giống bùa cầu con, ngay cả pháp sư Viên Giác tự cũng vậy.” Nàng khom người, nhìn chòng chọc Thẩm : “Năm ngoái ngay cả kết hôn còn chưa đạt thành mà ngươi muốn cầu con? Ngươi muốn có con cỡ nào vậy?”

      Thẩm nín thở hé răng, hai tay vẫn bịt tai Mạnh Cảnh Xuân như trước.

      Thẩm Đại Duyệt nhìn nhìn hai lá bùa kia, giọng : "Phải ha, năm ngoái a huynh còn chưa thành hôn mà mang theo bùa cầu con này...... Là muốn làm cái gì?" Nàng còn giúp thêm mắm thêm muối chút: "Xem ra lá bùa này của a huynh được hiệu quả......"

      Thẩm Thời Linh bày ra dáng vẻ bừng tỉnh hiểu ra, thở dài: " nhất định là bùa hiệu quả, cũng có thể có khả năng là thân thể được."

      Cuộc đối thoại này Mạnh Cảnh Xuân mơ mơ hồ hồ nghe được hơn phân nửa, trong đầu ong ong. Năm ngoái Trần Đình Phương từng với nàng đây là bùa cầu con, nhưng nàng lại quên béng chuyện lấy lại từ torng tay Thẩm ...... Bây giờ lại còn rơi vào trong tay Thẩm Thời Linh!

      Tiêu đời rồi, nếu bọn họ biết bùa cầu con này là nàng xin, chừng cười nàng thối mũi.

      Thẩm là người hiểu tình thế giờ nhất, tại nghe mấy lời chế giễu này, cũng chỉ có thể cắn chặt răng, câu cũng được.

    3. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 75: Lần đầu gặp gỡ

      Edit: Diệp Nhược Giai
      Trận bố trí này của Thẩm Thời Linh bức Thẩm đến mức ngay cả cơm cũng ăn nổi, lập tức đứng dậy . Mạnh Cảnh Xuân vội vàng đuổi theo, kéo tay : “Sao Tướng gia lại nhen như vậy? Qua về ăn cơm xong rồi sau được sao."

      Thẩm xoay người lại, nhìn nàng : "Là ai làm việc ràng, bùa bình an cầu lại cầu cho ta bùa cầu con, đúng là cười chết rồi.”

      Mạnh Cảnh Xuân tự biết đuối lý, lại để cho còn Thẩm cõng nỗi oan Thị Kính này, cúi gằm đầu rầu rĩ : "Là ta làm việc ràng."

      "Ta nhen?”

      Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ còn phải sao, Thẩm Thời Linh thích bố trí cứ để cho tỷ ấy bố trí , tóm lại vẫn là người nhà, cũng hại chàng, chiếm được ít tiện nghi miệng cũng có sao đâu?

      Nàng quên mất lòng cao ngạo tự tôn của Thẩm , từ tranh với Thẩm Thời Linh xem ai lớn hơn. Để nàng ấy chiếm tiện nghi? Cười nhạo! Đại trượng phu tuyệt đối thể khoan nhượng cho việc bị bố trí như vậy.

      Mạnh Cảnh Xuân đáp lại , Thẩm nhíu mày hỏi nàng lần nữa: "Ta nhen?”

      Mạnh Cảnh Xuân vội vàng gật đầu: "Tướng gia có chút nhen.”

      Thẩm vò vò đầu nàng, cắn răng hạ quyết tâm : "Tốt, có bản lĩnh tối nay nàng đừng qua đây ngủ.”

      Mạnh Cảnh Xuân bĩu môi, vuốt vuốt lại tóc mình, còn có chút tức khí, giọng : “ qua qua, thiếp còn đói, quay lại ăn cơm tiếp.” Nàng vừa dứt lời liền bỏ , Thẩm thấy mà sửng sốt. Cứ thế mà ?

      Mạnh Cảnh Xuân quay về ăn cơm tiếp, ăn xong lại đáp ứng lời mời của Thẩm Thời Linh, cùng Nghiêm Học Trung, Thẩm Đại Duyệt bày bàn mạt chược chơi ở trong tiền sảnh, vui đến quên trời quên đất. Vận may của Mạnh Cảnh Xuân vẫn trước sau như , tốt thể tả. Nàng cũng nhớ đến Thẩm nữa, thắng tới mềm cả tay.

      Thấm thoắt sắp đến giờ hợi, Thẩm Thời Linh thua gần hết, than thở: "Hôm nay chơi tính là tận hứng, nhưng rất muộn rồi, về nghỉ thôi.”

      Thẩm Đại Duyệt đứng lên, Nghiêm Học Trung cũng đứng lên, đến khi Thẩm Thời Linh định đứng dậy, Mạnh Cảnh Xuân lại gọi nàng.

      Thẩm Thời Linh tỏ ý bảo hai người kia cứ trước, nàng ngồi xuống lần nữa, đợi Mạnh Cảnh Xuân mở miệng.

      Mạnh Cảnh Xuân thầm hít vào hơi, mỉm cười, giọng điệu cực kỳ nhu thuận: “Muội có chuyện muốn thượng lượng với trưởng tỷ......"

      Thẩm Thời Linh nghe vậy lại cười, nàng còn chưa chờ Mạnh Cảnh Xuân tiếp, mở miệng: "Chẳng lẽ muốn sau này tỷ bớt bố trí à?”

      Mạnh Cảnh Xuân hơi ngại ngùng gật gật đầu.

      “Nhà chúng ta xưa giờ vẫn thế, từ tỷ bị bố trí quen rồi, đến khi trưởng thành cũng bị nhiễm thói xấu đó. Hồi muội ở thành Hoa Dương, chắc cũng thấy người trong nhà bố trí A ít?”

      “Vâng.” Nếu bàn về điểm này, Thẩm phủ ở Sở quả thực có thể được xem là đầm rồng hang hổ, cực kỳ hiểm ác.

      “Mẫu thân tỷ bây giờ thu liễm rồi, trước kia còn lợi hại hơn.”

      Thẩm Thời Linh hơi nheo mắt lại, hình như nhớ đến ít chuyện xưa, nhưng nàng lại tiếp: “Nhà tỷ giống với mấy nhà khác cho lắm, có di nương thân thích loạn xì ngầu gì đó, trong nhà chỉ có mấy đứa bé chúng ta và cha mẹ sống cùng nhau, nên rất là thân cận. Người nhà sống chung như thế, nếu còn ra vẻ với nhau, là thiếu mất ít tình cảm. Bố trí chẳng qua cũng chỉ là vài câu trêu đùa, mặc dù đôi lúc hơi quá mức, nhưng đến mức làm tổn thương nhau. Về chuyện đúng mực, tỷ vẫn biết .”

      Mạnh Cảnh Xuân nghe vậy, khẽ gật đầu. Hoàn cảnh trưởng thành của nàng khác với Thẩm Thời Linh. Ăn nhờ ở đậu, phải luôn luôn ngó sắc mặt của người khác. Tính cách của mợ được tốt, lúc nào cũng có thể trở mặt, càng thể ra mấy lời trêu chọc. Mà nàng sợ da thịt bị đau, thường ngày giúp đỡ trong hiệu thuốc cũng dám làm sai chuyện gì.

      Mấy ngọn đèn trong phòng bắt đầu tàn, càng lúc càng tối.

      Thẩm Thời Linh hơi ngáp cái, mặt lộ vẻ mệt mỏi, nhìn Mạnh Cảnh Xuân, dịu giọng : “A từng qua với tỷ, muội rất là tri kỷ, mà phần lớn mấy nương tri kỷ thường rất hiểu chuyện. Chuyện nhà muội lúc trước, tỷ có biết ít, từ khi còn phải nhìn mặt người khác mà sống, tỷ thể hiểu hết được. Khi mà tỷ còn bằng tuổi muội, ỷ có cha mẹ thương , muốn làm gì làm, có khi suy nghĩ cũng được thấu đáo như muội. Bình thường muội im im ắng ắng, cũng nhiều, thoạt nhìn chỉ như kẻ ngốc ——" Nàng nhìn vào mắt Mạnh Cảnh Xuân: “Tính cách của muội rất tốt, thích bao dung, xung đột với người khác. Nếu bàn về chuyện đối nhân xử thế, chắc muội cũng hề thua kém A .”

      “Lời này của trưởng tỷ ý là......"

      "Làm quan thú vị, muội có muốn buôn bán ?”

      Mạnh Cảnh Xuân vội xua tay: " được được, muội rất vụng về."

      Thẩm Thời Linh cười : "Nghe nhà muội có sách tổ truyền, đơn thuốc lại càng đếm xuể, vốn còn muốn chiếm tiện nhghi của muội chút.”

      Sắc mặt Mạnh Cảnh Xuân u.

      Thẩm Thời Linh : “Tỷ cũng chỉ thuận miệng nhắc tới thôi. Nếu cách đàng hoàng, tỷ chỉ đơn giản là hy vọng mấy thứ này có thể phát huy hiệu quả, có thể chữa được cho nhiều bệnh nhân hơn. Nhưng người ta hay , thương nhân coi trọng tiền tài, đương nhiên tỷ cũng ngoại lệ. Tuy tỷ trục lợi, nhưng cũng đến nỗi dùng thủ đoạn hạ lưu. Mọi quyền lựa chọn đều thuộc về bản thân muội, nếu muội muốn, vậy cứ xem như tỷ ảo tưởng là được.”

      Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu.

      Thẩm Thời Linh đứng lên: " còn sớm nữa, nghỉ . E là A còn đợi.”

      Nhưng sau khi Mạnh Cảnh Xuân ra khỏi tiền sảnh, cũng vôi càng về phòng ngủ của Thẩm . Nàng nhìn nhìn về hướng bên kia, trong lòng tức giận. Hừ, dám cần ngủ chung với mình. ngủ ngủ, chàng trằn trọc mình !

      Nàng xoay người về hướng phòng cho khách ở đông sương, hấp tấp rửa mặt rồi nằm ngủ. Vẹt ở trong phòng rất lâu được gặp Mạnh Cảnh Xuân, sung sướng kêu gào. Mạnh Cảnh Xuân lại phải ngồi dậy vuốt vuốt nó: "Đừng gọi, cũng hơn năm rồi, sao vẫn tiến bộ thế.”

      Vẹt vẫn gọi "Tướng gia, Tướng gia" ngừng.

      Con vẹt này rơi vào trong tay nàng được hơn năm, bây giờ nàng vẫn còn nhớ vị nương tên Huệ Nhiên trong Đông Hoa phường kia. Cũng biết tình hình nàng ấy ra sao. Và cả Trần Đình Phương, tại sống thế nào......

      Trong bóng đêm mịt mù, nàng nghĩ nghĩ rồi lại than thở.

      ——*——*——*——*——

      có Thẩm bên cạnh, nàng cảm thấy có chút quen, đến khi nàng ngủ là canh bốn. Thời tiết càng ngày càng rét, chăn mền trong phòng khách lại được đem ra phơi nắng, lạnh cóng. Trong lúc mơ màng, Mạnh Cảnh Xuân giật mình cảm giác được mình rơi vào trong vòng tay ấm áp, liền dứt khoát xoay người, cọ cọ tới gần luồng ấm áp kia, dán cả người vào đó.

      Nàng thoải mái thở dài, Thẩm cúi đầu nhìn nàng, ôm nàng ngủ tiếp. tóc nàng có mùi mộc hương thoang thoảng khiến người ta mê say, Thẩm mở to mắt nhìn màn giường, cuối cùng an tâm hơn nhiều.

      Sáng sớm hôm sau, Mạnh Cảnh Xuân tỉnh trước, vừa ngẩng đầu liền đụng vào cằm của Thẩm . Nàng nhìn Thẩm , ngồi dậy, vừa mở miệng là lời châm chọc: “ phải hôm qua Tướng gia bảo là cần thiếp ngủ cùng sao.”

      Thẩm quay mông lại, vờ như nghe thấy, nhắm mắt tiếp tục ngủ.

      Mạnh Cảnh Xuân cố gắng túm lấy chăn mền: "Tướng gia đừng giả vờ ngủ, vừa rồi thiếp nhìn thấy chàng mở mắt rồi. Canh giờ còn sớm, phải nắm chắc thời gian ăn sáng rồi lên triều nữa."

      Thẩm vẫn thèm đếm xỉa tới nàng.

      Mạnh Cảnh Xuân duỗi tay hà hà hơi, chuẩn bị thọt lét , Thẩm lại ngồi bật dậy, cau mày : " ngủ ngủ, chăn mền lạnh như cục sắt ấy.”

      Mạnh Cảnh Xuân vươn tay bắt lấy vạt áo trước của , mắt nhìn chòng chọc vào : "Tướng gia mau mau thành khai báo, sao tối hôm qua lại lén lén lút lút chạy đến trong phòng thiếp.”

      Thẩm mặc cho nàng nắm chặt, mím môi, bày ra dáng vẻ vô cùng hợp tình hợp lý: "Ta chỉ cần nàng qua đó ngủ, chứ đâu có ta thể tới đây ngủ."

      Khóe mắt Mạnh Cảnh Xuân giật giật, vẻ mặt ghét bỏ: "Tướng gia bây giờ đúng là biết xấu hổ......"

      “Nếu ta biết xấu hổ ——" nhìn nhìn quần áo lỏng lẻo người nàng, “Bây giờ ta lập tức lột sạch nàng, tin ?”

      Mạnh Cảnh Xuân bị dọa đến mức vội vàng buông tay, ban ngày ban mặt, làm ơn nhất thiết đừng......

      Thẩm thản nhiên đứng lên, giang hai tay ra, giọng điệu nhàn nhạt: “Mặt quần áo giúp ta.”

      Mạnh Cảnh Xuân ngó ngó áo ngoài cùng với thắt lưng treo giá, thành thành tiến lên cầm lấy, tỉ mỉ cẩn thận mặc vào cho , bày ra bộ dạng của hiền thê, lúc buộc thắt lưng còn làm tịch hỏi han: “Lão gia có thấy lỏng ?”

      Thẩm rất là hưởng thụ: “Ừ, hơi chật tí.”

      Nàng liền buộc chặt hơn chút, lại hỏi: "Thế này sao, lão gia cảm thấy vừa vặn chưa?”

      Thẩm cau mày: “Tạm miễn cưỡng.”

      Mạnh Cảnh Xuân cáu kỉnh cười tiếng, nhìn bỗng hỏi: “Sau khi chuyện của Đổng đại nhân trôi qua, có phải......"

      Đương nhiên Thẩm biết nàng muốn hỏi gì, liền : “Đổng Tiêu Dật là nữ mà ra làm quan, là vì có bệ hạ nâng đỡ. Nàng giống vậy, trường hợp của nàng là ——" cụp mắt nhìn nàng: "Khi quân."

      Mặt Mạnh Cảnh Xuân u. Tuy khả năng liên luỵ đến Thẩm nhiều, nhưng nàng vẫn lo lắng.

      Ngay sau đó Thẩm lại tiếp: "Ta nghĩ, nàng phải chuẩn bị tinh thần chịu phạt năm bổng lộc . Còn gì nữa nhỉ? được thông qua trong đợt đánh giá cuối năm?"

      "Chỉ, chỉ thế thôi?” Nàng sớm bị dọa chết rồi.

      Thẩm cúi người mang giày: “Vị quân vương mà nàng lừa còn nhân thế nữa, vị quân vương tại lại thích thi hành nữ học, nữ làm quan, nếu giết nàng phải tự tát vào mặt mình à. Thi hành nữ học đứng đầu sóng ngọn gió, thể tự diệt khí thế của mình. Cùng lắm trừng phạt nhiều hơn chút, phạt nàng tội biết nặng thôi. Huống chi thành tích đánh giá của nàng năm ngoái tốt như vậy, chừng còn đem nàng ra làm điển hình cho việc —— ai nữ tử làm quan ra hồn? Đổng Tiêu Dật chính là ví dụ cho thành tựu, Mạnh Cảnh Xuân cũng vậy.”

      Mạnh Cảnh Xuân nghe đánh đồng mình với Đổng Tiêu Dật, vội vàng xua xua tay, : “Thiếp giống Đổng đại nhân. Thiếp chỉ là lêu lổng thôi, nàng ấy mới là thực ......"

      "Được rồi, đừng có mà được tiện nghi còn khoe mẽ." Thẩm đứng thẳng lại, xoa xoa đầu nàng: "Phạt năm bổng lộc tương đương với làm công năm. Nàng còn muốn làm quan tiếp ?”

      Mạnh Cảnh Xuân hít sâu: “Tình nguyện.”

      “Trả lời nhàng.” Thẩm tiến lên, đẩy cửa ra : "Ta sợ nàng chịu được nhàn rỗi."

      ra ngoài được vài bước, Mạnh Cảnh Xuân bám theo sau , nghe : “Hôm nay nàng nghỉ à? đến Viên Giác tự chuyến, cầu lá bùa hợp chuẩn .”

      Mạnh Cảnh Xuân vì sao: “Loại nào?”

      “Ngốc.” xoay người lại: “Bùa cầu con có rồi nên cần phí tiền nhang đèn nữa.” dịu giọng lại: “Cầu lá bùa bình an cho mình thôi.”

      Mạnh Cảnh Xuân đáp lời: “Được.”

      Nàng ăn sáng với Thẩm rồi tiễn . Thẩm Đại Duyệt bu lại, hỏi nàng định đâu. Mạnh Cảnh Xuân thuận miệng bảo "Viên Giác tự", Thẩm Đại Duyệt cười cười: “Chính là ngôi chùa cầu bùa rất linh nghiệm mà tỷ tỷ hôm qua đấy à?”

      Mạnh Cảnh Xuân đen mặt: “Ừ.”

      “Muội cũng muốn ......"

      Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ lần này cũng chỉ đến xin bùa bình an mà thôi, dẫn theo tiểu nha đầu cũng sao, liền đồng ý.

      Các nàng sớm, vừa mới qua giờ Thìn đến Viên Giác tự, trong chùa vọng ra tiếng chuông ngân vang, sáng sớm ẩm lạnh, gió to quét sạch cả bầu trời, đám mây cũng có. Chuông đồng treo dưới mái chùa kêu đinh đinh , ngẩng đầu nhìn lại, chỉ có bầu trời cao vòi vọi.

      Mạnh Cảnh Xuân dẫn Thẩm Đại Duyệt thắp hương, xin bùa xong lại ngồi trong phòng khách lát, định ăn bữa cơm rồi mới . ngờ nàng mới ngồi xuống bao lâu, liền có hòa thượng đến, chắp tay thành chữ thập chào nàng rồi : "Vô Tâm sư phụ mời hai vị khách quý đến buồng khách số .”

      Mạnh Cảnh Xuân nghe vậy sửng sốt, Vô Tâm sư phụ? Nàng đâu có quen ai trong chùa này đâu...... Nàng do do dự dự đứng lên, bỗng nhiên nhớ tới Trần Đình Phương. Chẳng lẽ ——

      Thẩm Đại Duyệt cũng ngơ ngác hiểu gì, liền hỏi nàng sao vậy?

      Mạnh Cảnh Xuân bảo sao, rồi theo vị hòa thượng kia đến buồng khách.

      Đến trước cửa, nàng hít sâu hơi, chậm rãi đẩy cánh cửa trượt ra, chỉ thấy Trần Đình Phương ngồi trong buồng, cười nhàn nhạt với nàng.

      Thẩm Đại Duyệt đứng bên sững sờ, trong khoảnh khắc thể chuyển mắt .
      Lim-0403, banhmikhet, Phong Vũ Yên12 others thích bài này.

    4. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 76: Duyên phận

      Edit: Diệp Nhược Giai

      Lúc này Trần Đình Phương chỉ mặc thân quần áo hòa thượng màu nâu, cực kỳ mộc mạc, Mạnh Cảnh Xuân nhìn mà sững sờ.

      Nàng sớm biết diện mạo của tốt, ngờ cạo đầu tu xong, lại càng cảm thấy thanh tú, dáng vẻ đoan chính, khiến người ta cực kỳ hâm mộ. Mạnh Cảnh Xuân đột nhiên lấy lại tinh thần, Trần Đình Phương mở miệng nhàng : “Mời hai vị thí chủ ngồi."

      ra lời này, Thẩm Đại Duyệt mới tỉnh lại được, lập tức theo Mạnh Cảnh Xuân ngồi xuống trước bàn thấp. Trần Đình Phương ngồi đối diện ngâm trà cho các nàng, tuy vẻ mặt vẫn bình tĩnh như xưa, nhưng Mạnh Cảnh Xuân nhìn ra được vài phần yên bình trong đó. Sau khi người được giải thoát có dáng vẻ này sao? Nàng biết. Nhưng bộ dạng giờ của Trần Đình Phương, hình như sống rất thoải mái, người ở trong thiền đường thanh tịnh này cũng có vẻ màng danh lợi.

      Trong mắt bây giờ bớt vẻ tính toán, khí sắc cũng tốt hơn rất nhiều. Mạnh Cảnh Xuân ôm lấy chén sứ để làm ấm tay, nhàng hỏi: "Gần đây thời tiết chuyển lạnh, trong chùa khá là vắng lặng lạnh lẽo, bộ tăng y này nhìn cũng phong phanh, biết hiền đệ ——" Nàng ý thức được mình sai, lập tức sửa lời: “ biết thân thể của tiểu sư phụ gần đây có tốt ?”

      Trần Đình Phương hơi hơi cong môi, trả lời: "Ở hồi, tốt hơn rất nhiều.”

      Thẩm Đại Duyệt ngồi bên thấy tình hình này, đoán được vị hòa thượng có pháp hiệu Vô Tâm này là người quen cũ nào đó của Mạnh Cảnh Xuân.

      Người này nhìn còn trẻ vô cùng, nàng yên lặng nhìn, đoán cũng chỉ khoảng mười tám, mười chín tuổi, phong thái khá lạnh nhạt, có vẻ rất có giáo dưỡng, chắc xuất thân cùng với gia giáo cũng tệ. Người trần xuất gia tất nhiên là có lý do, Thẩm Đại Duyệt đoán ra vì sao người thanh niên độ tuổi sung sức này lại lựa chọn xa rời khỏi hồng trần thế tục.

      Nàng hiếm khi cảm thấy tò mò đối với người lạ, nhưng khi đối mặt với vị tiểu sư phụ này, những lời nàng muốn hỏi lại nhiều vô hạn. Chỉ là, nhìn tình hình trước mắt, sao nàng có thể mở miệng hỏi cho được? Nàng nhìn Mạnh Cảnh Xuân bên cạnh cái, cũng biết tẩu tẩu có thể tiết lộ chút chuyện về vị tiểu sư phụ này hay .

      "Hôm nay vào chùa xin bùa bình an, vốn định ăn xong cơm chay liền trở về, ngờ có thể gặp được ngươi." Từ ngày chia tay ở Trần phủ, tính đến nay cũng được hơn nửa năm. Mạnh Cảnh Xuân thấy dáng vẻ bình thản đạm bạc của bây giờ, lại thấy cực kỳ an tâm. Nàng cũng có lòng tiếc tài, lúc đó còn lo Trần Đình Phương vì luẩn quẩn nhất thời mà theo Nhị điện hạ. giống như bây giờ, cũng tốt.

      Trần Đình Phương nhàn nhạt trả lời: “Có duyên gặp, hôm nay cũng là trùng hợp biết được ngươi vào chùa cầu bình an. Chắc giờ sống rất tốt phải ?”

      “Ừ.” Mạnh Cảnh Xuân chỉ đáp lại tiếng, cũng cần phải nhiều lời miêu tả rốt cuộc là sống tốt như thế nào. Trần Đình Phương là người thông minh thông hiểu, hiển nhiên cần nghe những lời thừa thãi.

      “Vậy tốt rồi.” Giọng điệu Trần Đình Phương vẫn nhàn nhạt như cũ, giống như đời này có chuyện gì là quan trọng: “Trà này tuy là trà cũ, nhưng càng cũ càng có hương vị, nếm thử chút .”

      “Bây giờ ngươi rời khỏi hầm rượu Trần phủ, ngược lại bắt đầu nghiên cứu trà sao?" Mạnh Cảnh Xuân cúi đầu nhấp ngụm, khi chuyện lại thoáng có mũi: “Ừ, rất thơm.”

      Thẩm Đại Duyệt ngồi bên cạnh chỉ lo nhìn, ngay cả trà cũng chỉ vội vàng uống ngụm, may mà Trần Đình Phương bị ánh mắt này của nàng dọa đến.

      Trần Đình Phương chậm rì rì thưởng thức trà, ngoài buồng truyền tới tiếng bước chân, hình như là bước chân của con nít, vội vàng vội bộp chộp. Người ngoài phòng gõ gõ cửa: "Sư thúc, con tới xin ít trà để uống.”

      Trần Đình Phương nhàn nhạt đáp lời: “Vào .”

      Tiểu hòa thượng kia lập tức đẩy cửa trượt ra, ngó ngó vào trong, thấy hai vị khách nữ ngồi đó, hơi cúi người bắt tay chữ thập hành lễ, xong rồi mới sung sướng vui vẻ chạy đến trước mặt Trần Đình Phương, cũng kéo đệm qua lót, trực tiếp ngồi lên lớp chiếu cói, cười hì hì : "Sư thúc......"

      Trần Đình Phương cười , rót chén trà cho . Tiểu hòa thượng cuống cuồng cầm lên, uống xong tiếng: "Trà ở chỗ sư thúc vẫn là thơm nhất, trà trong phòng khách là khó uống."

      Tiểu hòa thượng này chỉ khoảng bảy, tám tuổi, mặt vẫn còn nét ngây thơ, khi cười lên cực kỳ rực rỡ, cũng chưa thay răng xong, lúc nhe răng cười còn bị thiếu cái răng cửa, nhìn hết sức thú vị.

      “Ừ.” Trần Đình Phương cũng khẽ nhấp ngụm trà, thêm lời dư thừa nào.

      Tiểu hòa thượng này uống xong trà, vẫn chịu buông tha, cũng chú ý đến chuyện lúc này trong buồng còn có hai vị nữ thí chủ, bỗng chốc níu chặt lấy tay áo của Trần Đình Phương, làm nũng : "Sư thúc...... Con muốn ăn canh đậu hũ. Sư thúc nấu canh đậu hũ ngon nhất, con muốn sư thúc nấu canh đậu hũ cho con ăn.”

      "Viên Tuệ." Trần Đình Phương khẽ gọi pháp hiệu của , lại nhìn Mạnh Cảnh Xuân cùng Thẩm Đại Duyệt, giọng hết sức dịu dàng: "Khách vẫn còn ở đây."

      Tiểu hòa thượng Viên Tuệ ngó ngó Mạnh Cảnh Xuân cùng Thẩm Đại Duyệt, lập tức : "Hai vị nữ thí chủ có muốn nếm thử món ăn chay mà sư thúc nấu ? Sư thúc rất lợi hại, nghe đâu lúc còn ở tục gia luôn cách xa nhà bếp, sau đó chỉ theo sư huynh ta học nửa tháng, liền trò giỏi hơn thầy, nấu cực kỳ ngon.” Miệng rất lanh lợi, tiếp tục thuyết phục hai người Mạnh, Thẩm: “Ở lại ăn , canh giờ này cũng nên ăn cơm rồi.”

      Mạnh Cảnh Xuân vừa định muốn phiền toái, Thẩm Đại Duyệt ngồi bên cạnh lại khẽ kéo tay áo nàng bên dưới bàn thấp cái. Mạnh Cảnh Xuân nhìn nàng, thấy ánh mắt nàng có vẻ trông mong, trực tiếp biểu đạt ý nguyện muốn nếm thử của mình. Mạnh Cảnh Xuân nghĩ chắc là nàng cảm thấy mới lạ, bèn với Trần Đình Phương: “ vậy, là quá làm phiền Vô Tâm sư phụ rồi."

      Tiểu hòa thượng Viên Tuệ chớp mắt : “Cứ quyết định thế , khẳng định là sư thúc rất vui sướng, đúng ?"

      Trần Đình Phương cười nhạt đứng dậy: “Ừ, lập tức nấu cho con đây.”

      Trong chùa có hòa thượng chuyên phụ trách nấu cơm chay, nhưng nếu mấy hòa thượng còn lại muốn tự tay nấu, cũng có gì là thể. Viên Tuệ thích cơm chay do Trần Đình Phương làm, lại thấy xuất khẩu thành thơ rất có tài năng và học vấn, cảm thấy sư thúc thực đúng là làm được, càng thêm sùng bái .

      rạo rực theo sát Trần Đình Phương ra ngoài buồng, quay lại thấy hai người Mạnh Thẩm cũng đến, cười cười với hai người, giọng : "Có lộc ăn nha.”

      câu này khiến Mạnh Cảnh Xuân dở khóc dở cười, Thẩm Đại Duyệt cũng cúi đầu cười .

      Trần Đình Phương làm cơm chay, Viên Tuệ mang hai nàng vào phòng khác bên cạnh nhà bếp. thấy Thẩm Đại Duyệt nhu thuận đáng , bày ra dáng vẻ người lớn, hỏi: "Nữ thí chủ tới đây để cầu nhân duyên sao?"

      Thẩm Đại Duyệt trả lời phải, Viên Tuệ lại nhìn Mạnh Cảnh Xuân, lanh lợi : “Ồ, là cùng với nữ thí chủ này tới đây sao?” hơi suy nghĩ chút: “Vị nữ thí chủ này là tới cầu con à?”

      Mạnh Cảnh Xuân vẫn dở khóc dở cười như trước, quả thực biết đáp lại thế nào.

      Tuy Viên Tuệ còn nhưng lại rất giỏi ăn , từ chuyện trời đến dưới đất với hai người Mạnh Thẩm, đề tài nhảy cực kỳ nhiều, mà cũng có lúc nào bị lúng túng mắc kẹt.

      định vài chuyện lý thú trong chùa của Trần Đình Phương, Trần Đình Phương bưng cái khay màu nâu đậm vào. đặt khay xuống, lại quay ra ngoài, kéo cửa đóng lại rồi ngồi xuống.

      giờ ở chùa vẫn ăn theo phần, món ăn trước mắt mỗi người đều giống nhau, nguyên liệu nấu ăn đơn giản, cách nấu cũng cực kỳ gản dị. Lúc Trần Đình Phương đưa phần thức ăn kia cho Thẩm Đại Duyệt, Thẩm Đại Duyệt cũng dám nâng đầu, hơi khẩn trương bưng bát sứ, biết nên bắt đầu ăn từ dĩa nào.

      Trước khi ăn cơm phải niệm kinh cúng bái thức ăn cho chư Phật Bồ Tát, Mạnh Cảnh Xuân cũng vội ăn, chắp tay học theo bộ dạng của hai người đối diện, cầu nguyện phen, bấy giờ mới bắt đầu thong thả ăn cơm.

      Ăn cơm trong chùa, giữa bữa ăn thể chuyện. Thẩm Đại Duyệt càng cảm thấy lúng túng nặng nề, cảm thán nguyên liệu nấu ăn tuy đơn giản, chế biến giản dị, nhưng lại ngon tuyệt vời. Nàng nhịn được ngẩng đầu nhìn Trần Đình Phương nghiêm túc ăn cơm.

      Vẻ bình thản mặt , nàng hiếm khi được nhìn thấy ở những người khác. Trần Đình Phương thần bí, hờ hững, ung dung trầm tĩnh, khiến nàng càng thêm hiếu kỳ, nhịn được mà muốn tìm hiểu đến tận cùng, nhưng rốt cuộc lại bị ngăn trở bởi thể diện cùng lễ tiết, ngại ngùng mở miệng.

      Ăn xong, tiểu hòa thượng Viên Tuệ dùng củ cải muối quét sạch bát sứ, hạt cơm cũng thừa lại, sau đó ngốn hết miếng củ cải muối kia rồi mới thỏa mãn xoa xoa bụng, nhìn sang hai người Mạnh Thẩm, ngẩng cằm cười : “Sư thúc ta nấu ngon ?”

      Thẩm Đại Duyệt hơi gật gật đầu, ánh mắt vẫn dán chặt vào Trần Đình Phương như trước.

      Tiểu hòa thượng Viên Tuệ đột nhiên nhìn nàng chăm chú: “Sao nữ thí chủ lại nhìn chòng chọc sư thúc ta như thế? Bởi vì sư thúc ta xinh đẹp à?”

      mặt Thẩm Đại Duyệt vẻ quẫn bách, mặt đỏ bừng bừng. Nàng cúi đầu nâng tay vén sợi tóc rơi xuống bên tai, vội vàng : " có."

      Mạnh Cảnh Xuân nhìn Thẩm Đại Duyệt bên cạnh, dấu vết cau mày. Dáng vẻ đỏ mặt lúng túng của nàng lọt hết vào trong mắt Mạnh Cảnh Xuân, mà câu phủ nhận này, lại càng lộ vẻ giấu đầu lòi đuôi.

      Dù sao tiểu nha đầu cũng còn tuổi, số người lạ được gặp ít đến đáng thương, mà Trần Đình Phương vốn xinh đẹp, đợt diễu phố khi đậu Trạng nguyên năm đó, biết trở thành người trong mộng của bao nhiêu nương trong kinh thành. Bây giờ tiểu nha đầu gặp Trần Đình Phương, e là bị diện mạo đẹp đẽ của làm mờ mắt.

      Huống chi ngôn hành cử chỉ của Trần Đình Phương cũng tao nhã khéo léo, vừa nhìn liền biết là con cháu thế gia vọng tộc, lại thêm người có hương vị thư sinh nồng đậm, sợ là vừa đúng với sở thích của Thẩm Đại Duyệt.

      Dường như Trần Đình Phương quá quen với loại ánh mắt này, cũng cảm thấy lúng túng gì, cúi đầu dọn dẹp dĩa cơm bàn, nghiêng đầu với Viên Tuệ: "Theo sư thúc rửa chén thôi." Rồi lập tức đứng lên.

      Viên Tuệ vội vàng đứng dậy theo, hấp tấp bám theo ra khỏi phòng. Sau khi hai người bọn họ rửa chén xong quay lại, Mạnh Cảnh Xuân : "Thời gian còn sớm, hôm nay quấy rầy hơi lâu, xin được cáo từ trước.”

      Viên Tuệ vội vàng chắp tay thành chữ thập hành lễ với hai người, Trần Đình Phương cũng thủng thỉnh làm theo, hành lễ xong, lại : “Có duyên gặp lại."

      Mạnh Cảnh Xuân đáp lễ cáo từ, dẫn Thẩm Đại Duyệt đến cửa chùa. Thẩm Đại Duyệt do dự cả buổi, cuối cùng mở miệng hỏi: “Vị Vô Tâm sư phụ này là người quen cũ của tẩu tẩu ở kinh thành sao?”

      “Ừ.” Mạnh Cảnh Xuân chỉ khẽ đáp lại tiếng.

      Thẩm Đại Duyệt kéo căng da mặt, hỏi tiếp: “Tên của Vô Tâm sư phụ lúc còn ở tục gia là gì?”

      Mạnh Cảnh Xuân thoáng suy nghĩ, quyết định đúng thực. Nhất định là Thẩm Đại Duyệt thấy Trần Đình Phương vô cùng thần bí nên muốn tìm hiểu đến ngọn nguồn, nếu nàng vén bức màn thần bí này lên, cho Thẩm Đại Duyệt được nhìn thấy Trần Đình Phương , chắc nàng ấy còn hiếu kỳ như thế nữa.

      Vì thế nàng : “Tên Trần Đình Phương, con trai duy nhất của Trần tả tướng tiền nhiệm, thi cùng khóa với tẩu, là Trạng nguyên năm Bảo Nguyên thứ mười bốn.”

      Nàng vừa xong, Thẩm Đại Duyệt lại càng thêm ngạc nhiên. Còn trẻ mà trúng Trạng nguyên, đáng lẽ phải là vinh quang vô hạn, tiền đồ tốt đẹp. Huống chi tham gia thi cử, đương nhiên là có lòng muốn theo đuổi công danh, sao đột nhiên lại buông bỏ tất cả, trốn vào cửa Phật? Với từng trải ít ỏi đến đáng thương của nàng, hiển nhiên là thể hiểu được.

      Mạnh Cảnh Xuân chậm rãi mở miệng, chậu nước lạnh tưới thẳng xuống đầu nàng: “Sau khi Nhị điện hạ qua đời, gần như trở thành phế nhân. Sau đó, lúc tẩu gặp lại lần nữa nghe , quyết định xuất gia."
      Lim-0403, banhmikhet, Phong Vũ Yên17 others thích bài này.

    5. Sắc Sắc

      Sắc Sắc Active Member

      Bài viết:
      101
      Được thích:
      154
      truyện hay quá. thanks bạn
      Diệp Nhược Giai thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :