1. Quy định post bài trong Khu Edit – Beta – Convert

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] dấu cách - [Tên tác giả] (Update chương)

    Hình bìa truyện

    Tác giả

    Thể loại

    Số chương

    Nguồn convert (nếu có)

    Tên Editor & Beta

    Nick Facebook, Mail liên lạc

    Đặc biệt: 1 editor ko được mở quá 3 Topic

    Quy định cho editor

    Box Edit – Beta – Convert chỉ đăng những truyện edit, beta, convert của Cung; không đăng truyện sưu tầm của trang khác trong Box.

    Chủ topic chịu trách nhiệm hoàn thành topic, không drop, không ngưng edit quá 1 tuần. Trường hợp không theo tiếp được truyện thì phải báo với Ad hoặc Mod quản lí Box lý do không thể theo tiếp và để BQT tiếp nhận.

    Nếu drop không có lý do sẽ bị phạt theo quy định của cung: Link

    Mỗi topic nên đặt 1 lịch post theo tuần hoặc tháng để member dễ theo dõi. Nếu post 1 tuần 10c sẽ được tặng thêm 100 ruby (liên hệ với quản lý của box để được thưởng)

    Khi hoàn thành nên vào Topic báo danh để được thưởng điểm thêm. Điểm thưởng là gấp 2 lần số điểm được hưởng của cả bộ. Ví dụ:

    Bạn edit 1 bộ 100c nhận được 1000 ruby thì sẽ được thưởng 2000 ruby.

    Quy định Đối với Readers:

    Comt thân thiện, comt nhắc nhở truyện nhẹ nhàng

    Không comt với những lời lẽ quá khích, sử dụng ngôn từ đả kích editor, nhân vật, tác giả...

    Không comt gây war, hối truyện thiếu thiện cảm

    Nếu vi phạm lần đầu nhắc nhở. Lần sau -10ruby\lần

    Không comt thanks (trường hợp muốn thanks editor thì nhấn like để ủng hộ)

    Quản lý box Truyện Edit&Beta:

    lolemcalas, haruka, Hằng Lê, Ngân Nhi

Ai bảo quan kinh thành có tiền có thịt - Triệu Hi Chi (100C - HOÀN) [Đã có ebook]

Thảo luận trong 'Cổ Đại Hoàn'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 68: Chuyện nối nghiệp có hy vọng

      Edit: Diệp Nhược Giai

      Mạnh Cảnh Xuân nghe thế, gật đầu tán thành, gan lại bắt đầu to ra, duỗi tay sang bóp bóp mặt Thẩm , xong tự mình cười vui vẻ.

      Thẩm chỉ nhìn nàng, nhúc nhích gì, : “Bóp thoải mái ?”

      Mạnh Cảnh Xuân mím môi liều mạng gật đầu.

      “Ngốc.” Thẩm chuyển móng vuốt của nàng , bỗng nhiên : "Nghe đến giờ mà nàng còn chưa thuộc hết điều luật?”

      Suy nghĩ của Mạnh Cảnh Xuân chuyển cái, đáp lời: “Dùng được mới thuộc, dùng được thuộc. Thuộc như thế có ý nghĩa gì, quyển sách dày như vậy......"

      Thẩm nghiễm nhiên bày ra dáng vẻ của tiên sinh dạy học: “Đọc sách ngần ấy năm mà học thuộc quyển sách luật lại còn phải đầu cơ trục lợi."

      Mạnh Cảnh Xuân lắc lắc đầu: “Câu này sai rồi, hồi thiếp còn học cũng có học thuộc hết toàn bộ. Tuy có thể đọc thuộc lòng vài điều cơ bản nhưng phải là tất cả. Với cả đâu phải quyển sách nào cũng từ đầu tới cuối đều là tinh hoa. lẽ trước kia Tướng gia học cũng chỉ học gạo thôi à?”

      Cãi chày cãi cối.

      Thẩm lại : " muốn học thuộc hết đừng nán lại ở Đại Lý tự nữa."

      “Ơ? Vì sao?"

      Giọng điệu Thẩm vẫn mang tính chất thương lượng: “Đợi về kinh rồi điều nàng đến Chính đường.”

      Mạnh Cảnh Xuân buột miệng " cần."

      "Vì sao cần? Ở Chính đường cũng có mấy việc nhàn nhã, cần gì phải chịu tội ở Đại Lý tự chứ, đến lúc bận bịu ngay cả nhà cũng về được. Đại Lý tự tốt thế cơ à? cấp như Nghiêm Học Trung chẳng lẽ còn thông cảm với cấp dưới hơn cả ta?”

      Mạnh Cảnh Xuân sớm đoán được đề cập đến chuyện này, ngờ mới hôm nay mà muốn khơi ra. Đương nhiên nàng cũng nghĩ ra lời cự tuyệt từ lâu, : “Nếu đến Chính đường làm việc nhàn tản còn hơn cả sâu gạo, bằng từ quan ở nhà luôn cho rồi. Nếu từ quan ở nhà, hàng ngày thiếp ở nhà đợi Tướng gia về, dù sao thiếp cũng ham ăn biếng làm, thấy nhàm chán. Mà như vậy sau này cũng cần ra cửa, mặt xám mày tro làm tổ mỗi ngày.”

      Thẩm cười: "Thôi thôi, chẳng qua ta cũng chỉ tùy tiện nhắc tới thôi. Nàng đúng là......"

      Mạnh Cảnh Xuân lại bày ra dáng vẻ mình rất nghiêm túc, hề đùa cợt: “Nhưng về kinh rồi, thể lấy danh nghĩa vợ chồng, còn ở bên ngoài cứ phải trang điểm.” Nàng xoa xoa đầu, cắn răng : " là rất khó chịu, cực kỳ khó chịu, ngày nào cũng phải diễn trò.”

      cần phải diễn lâu nữa đâu.” Thẩm duỗi tay qua phủ lên đầu nàng, lần lượt chuyển đôi móng vuốt an phận của nàng, khẽ cười : "Ta còn nhịn được, vậy mà nàng nhịn được à?”

      Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu, mang bộ dạng cà lơ phất phơ của tên ăn chơi trác táng: "Mong muốn vô tận của con người chính là thực tủy tri vị (1) mà."

      (1) Thực tủy tri vị: Sau khi trải qua lần còn muốn nếm thử lần nữa, thuộc loại nghĩa xấu, thường dùng để hình dung đạo tặc hoặc là người làm loại chuyện đương nam nữ vụng trộm, làm lần bị bắt nên muốn làm lần thứ hai.

      “Dùng bậy dùng bạ.”

      Thẩm vỗ lên đầu nàng rồi đứng lên: “Nàng mệt mỏi muốn nghỉ ngơi đến thế, vậy để ta sai người đưa nàng về trước. Ta còn vài chuyện phải giải quyết.”

      "Hạ quan......" Nàng liếc nhìn Thẩm cái, "Cung tống phu quân đại nhân."

      Thẩm thấy nàng quay trở về dáng vẻ mặt dày trước kia, nhịn được cười cười: “Được rồi, về nghỉ , hôm qua cũng mệt rồi.”

      Mạnh Cảnh Xuân làm bộ làm tịch khom người tiễn . Đợi rồi, nàng cũng lập tức về phủ.

      Nàng vừa bước vào phủ, thấy Đổng Tiêu Dật định , Thẩm Đại Duyệt tiễn nàng ấy đến cửa, Mạnh Cảnh Xuân liền gọi tiếng , lại nhớ đến mấy lời mà Triệu Hướng Ngạn trong quán ăn, bây giờ nhìn Đổng Tiêu Dật, lại cảm thấy nàng ấy hết sức cực khổ.

      Mình chẳng qua mới lấy thân phận nữ nhi làm quan hơn năm, cảm nhận được những khó khăn trong đó, huống chi là Đổng Tiêu Dật làm quan hơn mười năm.

      Đổng Tiêu Dật thấy bộ dạng con dâu biết điều của nàng, cười nhạt, trong lòng lại cảm thấy hơi hâm mộ. Có được phu quân tri kỷ, mà lại rất có dáng vẻ như thể trong cả thiên hạ này phải nàng được, che chở khắp nơi. Phần phúc khí này, phải ai ai cũng có.

      Đổng Tiêu Dật cũng nhiều lời, chào tạm biệt, để lại Mạnh Cảnh Xuân cùng Thẩm Đại Duyệt đứng ở cửa. Thẩm Đại Duyệt hỏi nàng: "Tẩu tẩu ăn rồi à?"

      “Ừ.”

      Nàng thân mật kéo cánh tay của Mạnh Cảnh Xuân, cười dịu dàng, hỏi nàng: “Kinh thành tốt lắm sao?”

      Mạnh Cảnh Xuân bị câu hỏi bất ngờ này của nàng làm cho ngây người, sao tự dưng lại hỏi chuyện này? Nàng : "Về phương diện nào?”

      Thẩm Đại Duyệt nghĩ nghĩ, cuối cùng : “Chỉ hỏi chung chung thôi.”

      Mạnh Cảnh Xuân thấy điệu bộ này của nàng, trong lòng hiểu được mơ hồ, với nàng: “Đương nhiên là kinh thành có chỗ tốt của kinh thành, cũng giống như thành Hoa Dương có chỗ tốt của thành Hoa Dương.”

      Thẩm Đại Duyệt nghĩ nghĩ, lại : “Từ khi muội ra đời cho đến bây giờ được mười lăm tuổi, nhưng chưa hề ra khỏi thành Hoa Dương nửa bước. Hồi bé thấy, thế gian có lẽ cũng chỉ lớn đến thế thôi. Nhưng sau này mới biết được, mảnh đất dưới chân chẳng qua cũng chỉ là tấc vuông. Muội rất hâm mộ trưởng tỷ, muốn đâu là có thể , có thể xuất đầu lộ diện bàn chuyện làm ăn. Nhương muội có bản lĩnh đó, chỉ biết đọc sách. Đợt này mẫu thân nhờ người làm mai cho muội, cũng biết gả đến nhà nào. khi xuất giá, e là rốt cuộc cũng thể đâu nữa.”

      Tuy giọng điệu nàng thản nhiên, nhưng vẫn lộ ra nỗi buồn bã. Mạnh Cảnh Xuân nghe vậy, cũng xác định được suy đoán của mình. Nha đầu này muốn theo đến kinh thành đây mà......

      “Ừ......" Mạnh Cảnh Xuân nghĩ nghĩ, “ đến chuyện cha mẹ có chịu để cho muội du lịch bên ngoài hay , mà là, nếu muội ra ngoài, muội có từng nghĩ đến chuyện mà mình muốn làm hay ? Thư viện ở kinh thành nhận học sinh nữ giống đất Sở.”

      Thẩm Đại Duyệt gật gật đầu, : “Muội biết, nhưng hôm nay Đổng tiên sinh , có thể lâu nữa, kinh thành mở trường cho nữ.”

      " ?" Đổng Tiêu Dật chuyện này là có ý gì? phải nàng ấy thích đến kinh thành à?

      Mạnh Cảnh Xuân hơi cau mày, Thẩm Đại Duyệt theo thói quen đưa tay ra xoa xoa lên chỗ giữa hai hàng lông mày của nàng: "Tẩu tẩu nhíu mày đẹp hơn.”

      Mạnh Cảnh Xuân có phần ngại ngùng, Thẩm Đại Duyệt mềm mại yếu ớt, khiến người ta thương . So ra, nàng thấy mình chẳng khác gì hán tử đầu đội trời chân đạp đất.

      Nàng nghĩ nghĩ rồi với Thẩm Đại Duyệt: “Dù sao bây giờ trưởng tỷ cũng ở kinh thành, tỷ ấy nhất định thường xuyên về để bàn chuyện làm ăn. Nếu muội ngại với cha mẹ —— "

      Thẩm Đại Duyệt mong đợi nhìn nàng.

      “Muội là, muội muốn kinh hành lúc, vài ngày sau về Sở với trưởng tỷ, như vậy chắc là dễ dàng được chấp thuận thôi.”

      Thẩm Đại Duyệt gật gật đầu: “Chủ ý này của tẩu tẩu là rất tốt. Nhưng biết tẩu tẩu có thể nào......" Nàng ấp úng hồi: "Tẩu tẩu có thể cùng với muội ...... với cha mẹ muội......"

      Tiểu nha đầu này lanh lợi nha. Tuy da mặt Mạnh Cảnh Xuân khá dày, nhưng để tân nương tử vừa mới vào cửa như nàng đến với cha mẹ chồng là muốn mang em chồng ra khỏi nhà đến nơi khác, đây là......

      Mặt nàng vẻ khó xử, Thẩm Đại Duyệt lại khẩn thiết nhìn nàng.

      Mạnh Cảnh Xuân do dự lúc, cân nhắc chọn từ chút, cuối cùng chỉ có thể liều chết mà đáp ứng: “Được rồi...... Chờ a huynh của muội về rồi , được ?"

      Đương nhiên là tiểu nha đầu biết a huynh mình bây giờ thể nghe lệnh của tẩu tẩu, mục đích đạt được, mỉm cười gật gật đầu : “Vậy làm phiền tẩu tẩu."

      Mạnh Cảnh Xuân rất là khách khí: " sao.”

      Sau khi chia tay Thẩm Đại Duyệt, nàng về phòng ngủ giấc. Trong phòng được dọn dẹp sạch , thậm chí còn đổi cả đệm mới. Rốt cuộc cần ngủ đống hoa quả lấn cấn, nàng cực kỳ thỏa mãn.

      Gần tới hoàng hôn, nàng đứng dậy mặc áo rửa mặt, định ăn cơm chiều, thị nữ lại bưng cơm thẳng vào phòng nàng. Nàng thuận miệng hỏi câu: "Có thấy thiếu gia về chưa?”

      Thị nữ kia đáp lời: “ về rồi ạ, cơm canh này chính là do thiếu gia dặn người đưa tới."

      Mạnh Cảnh Xuân lại hỏi: “Vậy bây giờ thiếu gia ở đâu, có biết ?”

      "Thiếu gia vừa về liền bị phu nhân gọi , bây giờ chắc vẫn còn ở Phật đường.”

      Mạnh Cảnh Xuân đáp lại, sau đó ăn cơm. Đợi ăn xong cơm tối, thấy có phần hơi no quá, nàng liền ra ngoài dạo chút. Trời bắt đầu tối, đèn lồng trong hành lang được đốt lên, nàng hay biết mà đến cửa Phật đường.

      Mạnh Cảnh Xuân dừng chân, nghe thấy tiếng người chuyện bên trong.

      “Thời Linh với Nghiêm gia chung đụng ít mà xa cách nhiều, người bận rộn buôn bán, người bán mạng cho triều đình, cứ thế này cũng tốt. giờ tuy hai người bọn họ tề tụ ở kinh thành, nhưng với tính tình của Thời Linh, con bé có thể rảnh rỗi bao lâu? E rằng chỉ thời gian nữa là về. Mà Nghiêm gia có khả năng bỏ xuống tiền đồ rộng mở của mình, về thành Hoa Dương cùng với con bé. Nếu thế, hai đứa lại phải tách nhau ra mà sống. Con xem, như thế là thế nào?”

      Nãy giờ Thẩm vẫn gì, mẫu thân tới nước này, mới mở miệng : “Ý mẫu thân là cho Thời Linh về đây?”

      “Con đừng có giả bộ hồ đồ với mẹ nữa.” Thẩm phu nhân chỉa chỉa , “Việc buôn bán trong nhà lớn như vậy, dù sao cũng phải có người trông nom. Cha con lớn tuổi rồi, thân thể năm sau bằng năm trước, ông ấy có thể lo được bao nhiêu? Còn phải là dựa hết vào Thời Linh hay sao? Nếu con bé về, sản nghiệp của cái nhà này cũng lập tức sụp đổ. Nếu con có tiền đồ chút, còn cần phải để muội muội của mình xuất đầu lộ diện lo chuyện làm ăn hay sao?"

      Ý của Thẩm phu nhân rất ràng, nữ nhi theo gia ở lại kinh thành, nhi tử như Thẩm cũng nên về tiếp nhận mọi chuyện trong nhà thôi.

      Nhưng Thẩm lại : "Nhi tử phải là người sinh ra để kinh doanh, e là thể làm cha mẹ toại nguyện được.”

      Hình như Thẩm phu nhân cũng đoán được thế: “Chẳng qua là con lưu luyến chức quan ở kinh thành của con thôi.”

      "Nhi tử cũng định làm lâu, nhưng đường lui cũng phải là về nhà tiếp quản sản nghiệp của gia đình. Huống chi......" chậm rãi dừng lại chút: “Hơn phân nửa sản nghiệp trong nhà là do Thời Linh liều mạng kiếm được mấy năm qua, để con tiếp quản phải là chuyện cười hay sao? Đừng con thể, mà ngay cả Thời Linh cũng đồng ý. Nàng là người chịu ở lại kinh thành làm phu nhân quan lại rảnh rỗi sao? Tuổi nàng quá lớn, tương lai có con cái, để con của nàng tiếp quản sản nghiệp Thẩm gia thôi, nhi tử là có sức mà có tâm.”

      “Con bé có con.”

      Thẩm đột nhiên nghe vậy, nên lời.

      Thẩm phu nhân thở dài: "Muốn có sớm có rồi. Cũng từng để đại phu đến khám, cầu Bồ Tát, nhưng đều vô ích.”

      Thẩm lên tiếng.

      “Loại chuyện này cực kỳ bí mật, liên tiếp khám mấy đại phu nhưng đều làm được gì, bản thân con bé cũng trông cậy gì nữa. Lần trước, lúc ở Kinh Châu, gặp được đứa bé vô gia cư, thậm chí còn muốn nhặt về nuôi. Nhưng đứa bé kia bạc mệnh, gặp bệnh đậu mùa ở đường, chết.”

      Thẩm phu nhân lại thở dài: “Con đừng thấy dáng vẻ ngày thường của con bé như thế mà lầm, chỉ là thói quen có được khi kinh doanh thôi. Bên ngoài kiểu, bên trong kiểu, đến chết cũng vẫn sĩ diện. Lúc đứa bé kia chết, con bé khổ sở rất lâu. Đầu tiên là cảm thấy có duyên phận, sau nghĩ nghĩ, lại cảm thấy mình có phúc khí nuôi con. Con bé thấy con thành hôn, cũng vô cùng vui mừng, thư có thể nhìn ra —— "

      Thẩm phu nhân cầm bức thư kia, đưa cho Thẩm : “Chắc là cảm thấy chuyện nối nghiệp của Thẩm gia có hy vọng, cho nên vui mừng.”

      Thẩm nhận lấy bức thư kia, ngồi sững sờ rất lâu rồi mới đứng dậy, với Thẩm phu nhân: "Nhi tử mệt mỏi, xin được trước. Mấy lời mẫu thân vừa , trong lòng nhi tử tự có cân nhắc."

      Thẩm phu nhân cũng nhiều lời, chỉ đồng ý để ra ngoài.

      Đây là lần thứ hai Mạnh Cảnh Xuân nghe lén trong ngày hôm nay, lại nghe được mấy lời khiến mình buồn bực. Nàng định xoay người rời , Thẩm nhìn thấy nàng.

      ——*——*——*——*——
      tieunai691993, Lim-0403, banhmikhet20 others thích bài này.

    2. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 69: đằng, nghĩ nẻo

      Edit: Diệp Nhược Giai

      Thẩm gọi nàng, Mạnh Cảnh Xuân vội vàng quay đầu lại, thành khai báo: “Thiếp cố ý nghe......"

      Thẩm xoa xoa đầu nàng, chỉ : "Ta còn chưa ăn nữa, nàng có muốn ăn với ta ?”

      “Ừ.”

      Thẩm tiếp tục về phía trước, thuận miệng hỏi: "Hồi chiều ngủ ngon ?”

      Mạnh Cảnh Xuân nghiêng đầu trả lời : “Ngon đến mức tối nay chắc ngủ được nữa.”

      Thẩm cười : “Tuyệt đối đừng ngủ được, ta buồn ngủ lắm đấy.”

      Đương nhiên là Mạnh Cảnh Xuân thông cảm cho bận rộn khổ cực cả ngày ở ngoài, : “Ừ, tướng ngủ của thiếp rất tốt.”

      Thẩm quay đầu lại nhìn người nào đó khoác mà biết ngượng, dừng chân lại chờ nàng đuổi kịp, xoa xoa đầu nàng, tận cho đến khi Mạnh Cảnh Xuân rên rỉ bảo là tóc rối hết rồi, mới buông tay: " ra về kinh cũng rất tốt.”

      Mạnh Cảnh Xuân thấy bốn bề vắng lặng, nhanh chóng kiễng chân lên, hôn cái: “ ra về kinh rồi lén lén lút lút như thế này cũng rất tốt.”

      Đúng là biết cách làm người khác vui vẻ. Thẩm vỗ đầu nàng, cất bước tiếp. Mạnh Cảnh Xuân ăn cơm tối với , lúc tắm hết chuyển khăn đến chuyển y phục, cực kỳ tri kỷ.

      Thẩm vừa mới lên giường, Mạnh Cảnh Xuân lập tức lẹt đẹt bò lên, vô cùng thành lăn vào bên trong. Thẩm kéo chăn lên đắp kín cho nàng rồi thổi tắt nến định ngủ.

      Trong đêm tối, chỉ nghe thấy tiếng hai người hô hấp. Qua lúc lâu, Mạnh Cảnh Xuân đưa lưng về phía , hỏi: “Bệnh khó ngủ của Tướng gia đỡ nhiều chưa?"

      "Nhiều." So với khi còn ở quan xá, bây giờ tốt hơn nhiều lắm. Tuy chưa thể ngủ ngon như Mạnh Cảnh Xuân, nhưng cũng rất thoả mãn.

      Mạnh Cảnh Xuân gì nữa, lại qua lúc lâu sau, nàng mở miệng hỏi tiếp: "Tướng gia muốn có con à?”

      Đôi mắt vẫn luôn nhắm chặt của Thẩm bỗng nhiên mở to, nhìn màn giường tối đen, cả buổi trời mới mở miệng : “Muốn, nhưng còn chưa đến lúc.”

      Mạnh Cảnh Xuân đột nhiên lăn qua, dán vào người , ôm lấy , giọng khiến lòng người an ổn: “Ừ, Tướng gia ngủ thôi."

      Tư thế ngủ của nàng hiếm có đêm nào tốt được như thế, còn Thẩm lại ngủ được như ý cho lắm.

      Sáng sớm hôm sau, Mạnh Cảnh Xuân với Thẩm chuyện Thẩm Đại Duyệt muốn kinh thành, Thẩm trả lời: “ ra ngoài quan sát chút cũng rất tốt, đến lúc đó để Thời Linh mang con bé về, cũng có chuyện gì.” Suy nghĩ giống hệt với Mạnh Cảnh Xuân.

      Mấy ngày kế tiếp, thăm lượt mấy người bạn cũ cần phải thăm, cũng chuyện với Đổng Tiêu Dật rất lâu, nhưng Đổng Tiêu Dật lại vẫn cố chấp như trước. xác nhận Đổng Tiêu Dật muốn vào kinh, liền dẫn Thẩm Đại Duyệt cùng Mạnh Cảnh Xuân lên xe ngựa về kinh.

      Ước nguyện của Thẩm Đại Duyệt được thỏa mãn, đương nhiên hết sức sung sướng, cả đường trò chuyện với Mạnh Cảnh Xuân cực kỳ vui vẻ, khỏi bỏ lơ Thẩm . Mạnh Cảnh Xuân nghĩ có thể Thẩm thích, nên lúc nghỉ đêm ở khách điếm hoặc dịch quán, nàng đối xử với vô cùng tốt, đua nhau các loại lời ngon tiếng ngọt. Thẩm cũng cảm thấy như thế có gì tốt, nên cực kỳ toàn tâm toàn ý mà hưởng thụ.

      Đến khi gần tới kinh thành, thời tiết chuyển lạnh. Thẩm Đại Duyệt dậy sớm, thấy Mạnh Cảnh Xuân trong hành lang, hơi sững sờ chút. Chỉ thấy Mạnh Cảnh Xuân mặc thân nam trang, biết là muốn làm gì.

      Bấy giờ Mạnh Cảnh Xuân mới nhớ ra là mình chưa từng nhắc tới công việc của mình ở kinh thành với em chồng này, vừa vặn Thẩm cũng bước ra, thấy tình hình này, mang vẻ mặt bình tĩnh với Thẩm Đại Duyệt: “Tẩu tẩu của muội làm quan ở kinh thành, giả trang như vậy cho thuận tiện. Bây giờ sắp vào kinh rồi, cho nên phải thay quần áo, đỡ phải gặp mấy phiền phức cần thiết.”

      Thẩm Đại Duyệt thể nào ngờ được Mạnh Cảnh Xuân là loại tồn tại giống như Đổng Tiêu Dật. Trước giờ nàng vẫn luôn sùng bái Đổng Tiêu Dật, lúc này cũng cảm thấy ngưỡng mộ vị tẩu tẩu này.

      Lại thêm Thẩm đứng bên cạnh thêm mắm thêm muối phen, Mạnh Cảnh Xuân là Thám hoa của kỳ thi mùa xuân năm Bảo Nguyên thứ mười bốn, Thẩm Đại Duyệt lại càng cảm thấy vị tẩu tẩu này là tuyệt diệu.

      Mạnh Cảnh Xuân hận thể tìm được cái lỗ nẻ nào chui xuống, Thẩm lại vẫn đổi sắc mặt, liên tục ca ngợi nàng. Cuối cùng chỉ tóm gọn lại câu với Thẩm Đại Duyệt: “Chuyện về tẩu tẩu của muội cực kỳ nhiều, kể ra lâu lắm. ăn sáng về kinh trước rồi từ từ kể tiếp cho nghe.”

      Mạnh Cảnh Xuân duỗi tay thầm kéo tay áo cái: “Đừng có loạn mà......"

      Thẩm cười cười, đếm xỉa gì tới nàng, trực tiếp di ăn điểm tâm.

      ——*——*——*——*——

      Lúc đến kinh thành, lại vừa vặn gặp phải mùa mưa, lá đỏ phủ kín cả đường như rặng mây đỏ rực, yên lặng tô điểm thêm cho cảnh thu nơi đây.

      Thẩm xuống xe ngựa, duỗi tay qua đỡ Mạnh Cảnh Xuân cùng Thẩm Đại Duyệt. Chân Thẩm Đại Duyệt vừa mới chạm xuống đất, Ngưu quản gia vội vội vàng vàng ra cửa nghênh đón bọn họ. Quế Phát bám theo ông, vừa thấy Mạnh Cảnh Xuân, nhoáng cái chạy tới cọ cọ nàng. Mạnh Cảnh Xuân xoay người vuốt vuốt nó: “Vẹt còn sống ?”

      Ngưu quản gia trả lời thay nó: “Con vẹt của Mạnh đại nhân sống rất tốt."

      Đương nhiên Ngưu quản gia biết hai vị này bây giờ thành thân, cho nên cũng chưa sửa miệng.

      Mạnh Cảnh Xuân vừa vào phủ sửng sốt. Chẳng qua chỉ mới vài tháng ngắn ngủi mà trong phủ thay đổi kinh khủng. Đình viện trước mắt rực rỡ hoa tươi, sàn hành lang nối tiếp giữa các phòng đều được thay mới, đèn lồng nho treo đầy mái hiên, lá đỏ trong đêm thu nổi bật, cực kỳ yên tĩnh.

      cần đoán cũng biết đây là do Thẩm Thời Linh làm chủ. Nàng ấy quả đúng là biết cách hưởng thụ cuộc sống, về điểm này cả Mạnh Cảnh Xuân và Thẩm đều bằng.

      Tuy Thẩm luôn phản đối phô trương, nhưng Thẩm Thời Linh bố trí sân viện này rất hợp ý . vội hỏi Ngưu quản gia Thẩm Thời Linh ở đâu, Ngưu quản gia lại vì có vài chuyện buôn bán nên nàng chuyến xuống phía nam, chắc qua khoảng thời gian nữa là về.

      Nàng luôn bận rộn như thế.

      Ngưu quản gia vừa mới sắp xếp chỗ ở cho Thẩm Đại Duyệt, lại bị Thẩm gọi qua. : “Dọn mấy thứ trong phòng Mạnh đại nhân sang phòng ta .”

      Ngưu quản gia nghe vậy cả kinh, nhưng mặt vẫn duy trì vẻ thản nhiên, chỉ đáp: "Vâng." Chỉ mới về có chuyến, vậy mà ...... xong rồi?

      Vì vậy, Mạnh Cảnh Xuân cứ thế mà chuyển vào ở trong phòng của Thẩm . Tuy bên ngoài còn giữ lại gian phòng ngủ cho nàng, nhưng bên trong ...... Ai mà biết được?

      ——*——*——*——*——

      Ngoại trừ những thay đổi đó, trong phủ vẫn cứ trôi qua những ngày như thường lệ. Ngày hôm sau Thẩm vào triều, Mạnh Cảnh Xuân vẫn ở trong nhà. Thời tiết tốt, nàng có thể nghỉ ngơi mấy ngày, cũng có thể tránh nghi ngờ, dù sao cũng thể xuất trong triều cùng lúc với Thẩm được, dẫn đến lời ong tiếng ve đó.

      Trong mấy ngày rảnh rỗi này, nàng dẫn Thẩm Đại Duyệt dạo trong kinh thành, ngày nọ cực kỳ xúi quẩy chạm trán Bạch Tồn Lâm trong quán trà. Vì đợt này Bạch Tồn Lâm làm được vài việc dễ lập công, nên khôi phục lại bộ dạng thoải mái như xưa. Khó khăn lắm mới tóm được Mạnh Cảnh Xuân, vui vẻ vô cùng: "Hiền đệ về rồi à?"

      Mạnh Cảnh Xuân than thầm, teo rồi, nếu mình mình cũng thôi , bây giờ bên cạnh còn tòi ra thêm đại nương. Nữ nhân chưa xuất giá mà lại lộ diện trong kinh thành vốn ít, nên hiển nhiên Thẩm Đại Duyệt rất gây chú ý.

      Bạch Tồn Lâm ngó ngó Thẩm Đại Duyệt, thầm nghĩ chẳng lẽ là tình mới mà Mạnh Cảnh Xuân mang tới từ quê nhà? định mở miệng hỏi, Mạnh Cảnh Xuân che trước mặt Thẩm Đại Duyệt, cướp lời giải thích: “Muội muội nhà ta, muội muội nhà ta......"

      “Ồ.” Tầm mắt của Bạch Tồn Lâm vòng qua Mạnh Cảnh Xuân, lại nhìn nhìn Thẩm Đại Duyệt xinh đằng sau, thầm nghĩ, nương này đẹp, liền : “Cho hỏi quý danh của tiểu thư là?”

      Mạnh Cảnh Xuân vừa mới thốt ra được nửa chữ "Thẩm", lập tức nuốt lại vào trong họng, : “Bạch huynh chưa gì tìm hiểu tên tuổi nương nhà người ta như thế, phải là quá đường đột rồi sao? Chúng ta còn có chuyện khác, xin được cáo từ trước, hôm khác gặp lại.”

      Nàng vừa dứt lời lập tức kéo Thẩm Đại Duyệt, vội vội vàng vàng mất.

      Đến khi lên xe ngựa, Thẩm Đại Duyệt mới hỏi nàng vì sao vừa rồi lại gấp gáp như thế. Mạnh Cảnh Xuân ấn chặt rèm cửa sổ, giãn lông mày ra, : “Vị này là Bảng nhãn cùng khoa thi, là tên quỷ lanh chanh kinh khủng. Nếu bị đụng vào chắc ...... gặp xui."

      Thẩm Đại Duyệt : “Vậy Bảng nhãn của khóa thi đó, chính là...... bộ dạng này? Thế còn Trạng nguyên......"

      Mạnh Cảnh Xuân nhớ đến Trần Đình Phương, sắc mặt bỗng nhiên nặng nề, chỉ : "Trạng nguyên rất thông minh, xuất thân cũng tốt, tài hoa có đủ, biết lễ nghi hơn vị Bảng nhãn kia.”

      Thẩm Đại Duyệt khá là tò mò. Ba người đứng đầu của khóa thi này, nàng gặp được hai vị, muốn gặp được người đứng đầu: " biết giờ làm việc ở nha môn nào?”

      “Vốn là ở Hàn Lâm viện......" Mạnh Cảnh Xuân do dự lát, cuối cùng : “Bây giờ, còn làm quan nữa.”

      Thẩm Đại Duyệt còn muốn hỏi nữa, nhưng Mạnh Cảnh Xuân lại đúng lúc ngắt lời: “Về vị trạng nguyên này, dừng ở đây thôi. cần hỏi tiếp nữa, tẩu cũng biết đâu.”

      Thẩm Đại Duyệt rất biết điều, hỏi thêm gì nữa.

      Mạnh Cảnh Xuân rảnh rỗi được vài ngày, Nghiêm Học Trung trong kinh có người biết nàng trở về, bảo nàng mau chóng đến nha môn trình diện.

      Cũng vào ngày hôm đó, Đổng Tiêu Dật yên lặng vào kinh.

      Ngay cả Thẩm cũng ngờ Đổng Tiêu Dật vào kinh, tất cả mọi người đều u mê biết gì, ngoại trừ vị ngồi chiếc ghế cao nhất kia.

      Đổng Tiêu Dật lập tức đến Chính đường, vừa đúng lúc Thẩm hạ triều tới, thấy Đổng Tiêu Dật ngồi trước cửa, có chút dám tin tưởng. phải là nàng ấy muốn tới sao?

      Đổng Tiêu Dật đứng lên, cũng giải thích gì: “Ta muốn tiến cung, sắp xếp giùm ta chút."

      Thẩm hít vào hơi: " theo ta."

      Thẩm vào trong, lấy thẻ bài đưa cho nàng rồi dẫn nàng vào cung. Thị vệ thấy thẻ bài, hỏi là người ở đâu, Thẩm chỉ đáp: “Vị này là Đổng đại nhân của đất Sở được triệu tập vào kinh.”

      Thị vệ cho nàng vào trong, Thẩm dẫn nàng mạch tới ngự thư phòng, khi sắp đến rất biết điều ngừng lại bước chân. xoay người, nhìn thoáng qua Đổng Tiêu Dật, thủng thỉnh : "Vẫn mềm lòng sao?"

      Đổng Tiêu Dật vẫn kiên cường, điềm tĩnh : “Đất Sở có chuyện quan trọng, có cách nào viết tấu chương được, chỉ có thể đặc biệt tới đây."

      Thẩm vạch trần nàng, nhìn thoáng qua ngự thư phòng cách đó xa, : "Vừa mới hạ triều lâu, lúc này chắc là phê duyệt tấu chương. Ngươi tự vào là được, nội thị thấy thẻ bài vào trong bẩm báo. Ta còn có chuyện, trước bước."

      mím môi, cũng nhiều lời, lập tức xoay người rời .

      Đổng Tiêu Dật mình đến trước cửa ngự thư phòng, đưa thẻ bài cho nội thị, đợi nội thị vào trong thông báo. Chuông gió treo dưới mái cong nhàng lay động, nàng nhìn nhìn, lại có chút thất thần.

      có...... hơn nửa năm chưa gặp?

      Nàng còn chưa kịp hoàn hồn, nội thị ra thúc giục nàng vào trong. Nét mặt Đổng Tiêu Dật vẫn lạnh nhạt, bước chân cực kỳ nhàng, vừa ngẩng đầu lên thấy người ngồi sau bàn.

      nhìn nàng, đặt bút son trong tay xuống, vẻ mặt cũng cực kỳ trấn định.

      Đổng Tiêu Dật né tránh ánh mắt của . là gầy, bây giờ công việc càng nhiều hơn, tính tình của trước giờ vẫn là phải tự mình làm mọi chuyện, sao có thể mệt mỏi cho được. Nàng tiến lên hai bước, khi đến trước bàn, định làm đại lễ, người kia tới, vững vàng đỡ nàng.

      Tay nắm chặt lấy cánh tay nàng, sâu trong đôi mắt chứa nỗi kiềm chế, ánh mắt dán chặt vào nàng tha.

      Đổng Tiêu Dật lời, sức lực mạnh mẽ truyền tới từ cánh tay khiến nàng phải cắn chặt răng, lòng bàn tay run rẩy. Xưa nay nàng luôn ngang ngạnh, bao giờ yếu thế trước mặt , tại lại càng thể.

      khí trong phòng nặng nề, thậm chí có thể được gọi là áp lực, có thể loáng thoáng nghe được tiếng chuông gió kêu leng keng ngoài phòng.

      Sắc mặt Đổng Tiêu Dật bình tĩnh, thả lỏng khớp hàm, mở miệng : "Thần có việc gấp phải báo với bệ hạ, xin bệ hạ buông tay ra trước."

      nhúc nhích.

      Đổng Tiêu Dật lặp lại thêm lần, cuối cùng trực tiếp gọi tên : “Hữu Xuyên, ta có đùa với ngươi.”

      Cuối cùng cũng nhàn nhạt mở miệng: "Có thể có chuyện quan trọng gì chứ? Mấy chuyện nhặt ở đất Sở mà ta còn biết được sao?” bất chợt duỗi ngón tay ra, chặn lại môi nàng: “Nàng cần cãi bướng, ta cũng muốn nghe. Lời mà ta muốn nghe, nàng lại chưa bao giờ .” Tay trượt đến trước ngực nàng, ánh mắt vẫn dán chặt vào nàng như trước: “Nàng muốn ta sao?"

      Cổ họng Đổng Tiêu Dật chua chát, giọng điệu lại trấn định: " muốn."

      bỗng kéo nàng lại gần, lực mạnh đến mức Đổng Tiêu Dật căn bản là thể nhúc nhích. vùi đầu vào cổ nàng, giọng nhàng: " sao?"
      Lim-0403, banhmikhet, JupiterGalileo15 others thích bài này.

    3. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 70: Vừa quay đầu quên

      Edit: Diệp Nhược Giai

      Hô hấp của Đổng Tiêu Dật bị kiềm hãm, trừng mắt lên, lại chút lưu tình cong gối hung hăng húc cái.

      đầu gối truyền đến cảm giác đau đớn, cũng chỉ hơi cau mày lại, nhưng hề buông tay, ngược lại còn ôm nàng vào gần hơn, tay nắm lấy cằm nàng, cúi đầu cắn chặt lấy môi nàng như muốn trút hết căm phẫn, càng lúc càng áp sát. Đổng Tiêu Dật cau chặt mày, cắn ngược lại, trong khoang miệng bỗng nhiên thoang thoảng mùi máu tanh.

      Nhả ra trong lúc ngắn ngủi, nàng thấp giọng gắt tiếng: "Thành Hữu Xuyên, quậy đủ chưa!”

      Nhưng lại thèm đếm xỉa gì đến lời này của nàng, lập tức chặn lại môi nàng, xoay người đặt nàng lên bàn viết, tay nắm chặt lấy vai nàng, khiến Đổng Tiêu Dật bị đau trận. Nàng gắng sức đẩy ra, lại bị quấn lấychặt hơn. Đổng Tiêu Dật im lặng đẩy , thở phì phò như con thú, đôi mắt tối đen.

      ràng là cực kỳ nhớ nhung, nhớ đến mức thậm chí muốn bóp chết , khó khăn lắm mới gặp nhau, nhưng lại vẫn ngoan cố chống lạinhư trước. Nàng cảm thấy toàn thân đều đau.

      Lưng nàng bị mép bàn cấn vào đến tê dại, nhanh chóng kéo thắt lưng nàng ra. Thân thể nàng khỏi ngửa ra sau, chỉ nghe “rầm” tiếng, giá bút liền ngã bàn, tấu chương xếp thành ngọn núi bàn cũng bị đụng đổ vung vãi đầy đất. Đổng Tiêu Dật duỗi tay túm chặt lấy tay áo , bàn tay quấn lấy eo nàng lại dời xuống, bỗng nhiên bế nàng lên.Đổng Tiêu Dật bị mất thăng bằng, theo bản năng ôm lấy vổ , chân thuận thế vòng qua thắt lưng . Nàng lấy tay nhéo vào gáy , hận thể chuyển ngón cái ra đằng trước, hai tay gắt gao bóp chết luôn cho rồi.

      lại biết đau, ngửa đầu hôn lên cằm nàng, men theo cổ, đường hôn xuống dưới. Vạt áo ngoại bào trước ngực nàng bị bung ra, bây giờ là đầu thu, nhưng nàng chỉ mặc áo ngoài cùng với lớp trung y dày, dùng răng cắn mở lớp áo trung y của nàng, dùng sức hôn lên xương quai xanh của nàng. Lớp da trắng nõn bị phơi bày ra trong khí, Đổng Tiêu Dật cảm thấy hơi lạnh.

      ôm nàng ra đằng sau, tay nàng hơi run, mũi chân cong gập lại, chỉ trong tích tắc bị đặt lên nhuyễn tháp sau tấm bình phong. Tay chạm tới da thịt của nàng, xúc cảm lâu gặp khiến cho người ta nhịn được mà thở dài. khỏi dùng sức, Đổng Tiêu Dật lại mím môi, tiếng rên cũng có. Nàng sống chết cắn răng chống đỡ. Nàng muốn , nhưng nàng đau. Nàng vẫn luôn canh cánh trong lòng, từ đầu đến cuối có cách nào thoát ra.

      Đối với đôi bên, có ai có thể hiểu mình hơn người trước mắt. Chẳng qua chỉ là hai người lang thang độc, ràng là tri kỷ, nên giúp đỡ nhau để hiểu thông suốt, nhưng cuối cùng lại dây dưa khiến đối phương khó xử.

      Cứ phải tiếp tục với nhau như thế sao? Đổng Tiêu Dật thể nào nghĩ thông điểm này. Nàng cho rằng lúc nào cũng được nhìn thấy là đủ rồi, cho rằng rời khỏi có thể sống tự do thoải mái, nhưng khi quần thần dâng sớ bảo phải lập hậu, nàng lại muốn phụ họa theo —— đưa nữ nhân khác đến bên cạnh .

      Đến giờ vẫn chưa có con nối dõi, hậu cung chẳng qua cũng chỉ có vài người ít ỏi, bây giờ hoàn toàn có cách nào khác, trong ngoài triều đình dần dần truyền ra lời đồn đam mê nữ sắc, cho rằng lạnh lùng ít ham muốn. Nhưng rốt cuộc như thế nào, Đổng Tiêu Dật là người biết nhất.

      phải là nàng đoán ra suy nghĩ trong lòng , chỉ là, cho cùng vẫn...... rất khó xử. Trước đó ở đất Sở có thể còn có đường sống. Nhưng đến nước này —— là vua của thiên hạ, nàng chỉ là bề tôi đất Sở. Nếu muốn đưa mối quan hệ này ra ánh sáng, chẳng phải là chuyện dễ dàng gì cho cam.

      Thời niên thiếu cho rằng, chỉ cần quay đầu là quên, nhưng lại ngờ đến, đường tình này càng chạy càng sâu, càng chạy càng hẹp.

      Lần hôm nay cứ như cuộc chém giết đánh nhau, cả hai đều rất thô bạo, khát vọng lâu nhưng lại hề biết thương tiếc, lâu sau khiến cho cả hai đều sức cùng lực kiệt. Trọng lượng nặng trĩu người khiến Đổng Tiêu Dật thở nổi, mái tóc dài tán loạn buông xuống, nàng ngửa đầu duỗi cánh tay vô lực vòng qua lưng . Nàng cực kỳ mệt mỏi, nhưng đầu óc lại vô cùng tỉnh táo.

      nghiêng người kéo nàng vào lòng, hết sức dịu dàng, trong lòng cũng thanh thản.

      Nhuyễn tháp chật hẹp vốn chỉ dành cho người, bây giờ lại gánh thể tích của hai người, khiến bọn họ chỉ có thể dựa sát vào nhau.

      Bình phong che khuất ánh sáng, trong phòng mảnh mờ mịt, ngoài phòng có tiếng chuông gió kêu leng keng.

      Đổng Tiêu Dật nhắm mắt lại, khẽ than thành tiếng.

      Thân thể của đối phương vẫn quen thuộc với mình nhất, bọn họ đều biết sở thích của nhau, biết làm sao để có thể cho cả hai đều được hưởng khoái lạc. Thô bạo hề có trình tự quy tắc gì, hoặc là dịu dàng lưu luyến, đều có thể kêu gọi khát vọng sâu nhất từ trong xương tủy của nhau, mà cũng hề mất hứng.

      đến cùng, chẳng qua chỉ là —— hữu thực vô danh.

      Nhưng Đổng Tiêu Dật cũng hề khao khát danh phận kia, chỉ là nếu cứ sống thế này suốt đời, bọn họ thể có con. Lúc đó từng nghĩ đến chuyện xin nghỉ dài hạn, rời xa khỏi đất Sở, sinh đứa bé kia ra rồi lại mang về nuôi nấng. Mọi thứ đều được lặng lẽ sắp xếp hết, nhưng rốt cuộc là có duyên phận. Thai ổn định, mà nàng lại làm việc cực kỳ nhiều. Hôm đó hạ triều, về nhà đau bụng đến mức chịu thấu, cúi đầu nhìn mới phát , quan bào đậm màu có máu thấm ra. Nỗi đau kia như khoan vào tim, mỗi lần nghĩ tới là lại lạnh thấu xương, cả đời cũng quên được.

      Nhưng lại tưởng nàng muốn sinh đứa bé này ra, nên mới nhẫn tâm chấm dứt sinh mệnh vô tội này.

      hiểu nàng, hiểu vị bề tôi Đổng Tiêu Dật của đất Sở, lại quên mất, bản chất của nàng cũng chỉ là nữ nhân.

      Đổng Tiêu Dật mở mắt ra, lại nhắm lại, rất lâu sau mới chuyển cánh tay rồi đứng dậy, khom người nhặt từng lớp áo ngổn ngang dưới tháp lên mặc. cũng bước xuống, cúi người nắm lấy tay nàng, giọng khàn khàn: “Quần áo đều hỏng cả rồi, để sai người đưa bộ khác tới.”

      Đổng Tiêu Dật lành lạnh nhìn cái: " cần, áo ngoài vẫn còn tốt, thần về dịch quán rồi thay sau cũng được.” Nàng dừng chút: "Thần —— muốn mặc quần áo của kẻ khác.”

      đột nhiên ôm nàng vào lòng, môi dán lên trán nàng, giọng khàn khàn , thái độ là hạ mình đến cực thấp: “Ở lại , đừng về Sở nữa. Tuy bây giờ ở đó chưa bị đụng vào, nhưng phế bỏ đất phiên chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi. Trần tướng sắp về hưu, vị trí Tả tướng này, ta muốn giữ lại cho nàng.”

      Đổng Tiêu Dật chỉ cười nhạt, cảm xúc trong nét cười thoáng ra đó lại cực kỳ nhiều. Triều đại bấy giờ, bên trái là tôn quý, vị trí Tả tướng này, dưới người vạn người, thể nghi ngờ chính là vị trí gần nhất. Nhưng nàng chỉ mới hai mươi chín tuổi,làm sao có thể đảm nhiệm chức vị quan trọng này đây? sợ đám lão thần đứng ra giảng đạo à?

      ra cần gì phải thế. Làm quan mười mấy năm, tại nàng sớm nhìn thấu quyền thế rồi, ngay cả đại quyền trong tay có thể hô mưa gọi gió, nhưng cũng chỉ có thể như vậy, suốt đời làm bề tôi, làm quân cờ của .

      Nàng đưa ra câu trả lời, chỉ hơi né ra, cúi người nhặt áo ngoài lên, thong thả mặc vào.

      thuận theo ý nàng, cầm lấy thắt lưng đất, để cho nàng kháng cự, buộc chặt lại cho nàng. Nàng cũng thèm nâng mắt, vẻ mặt hờ hững, cột tóc lên lần nữa. Khi sắp ra đến cửa, nàng ngừng chân lại, giọng thản nhiên: “Chuyện phế bỏ đất phiên vẫn nên làm nhanh nhanh hơn. Tháng trước, khi ta rời khỏi, ở đó bắt đầu có xu hướng tốt, gần đây có thể làm ra chuyện tệ hại gì đó.”

      Vừa dứt lời, nàng bình thản mở cửa ra. Ngoài cửa ai, ngay cả nội thị ban đầu đứng đó cũng thấy, gió thổi ào ào trong hành lang. Trời tối dần, ngờ thời tiết lại lạnh đến thế, trong khí mang theo vẻ xơ xác tiêu điều, khiến người ta cảm thấy rét buốt. Nàng cúi đầu vội vàng bước xuống bậc thang, đầu cũng quay lại, lập tức hướngra ngoài cung mà , nhưng lại phải lúc lâu mới ra được đến cửa.

      So với đất Sở, cung điện ở kinh thành khó vào, cũng khó ra hơn, khác gì cái lồng sắt. đời này có rất nhiều chuyện có ý nghĩa, mà tự nhốt mình vào trong lồng sắt chính là trong số đó.

      Nàng vẫn còn nhớ khát vọng thời niên thiếu, muốn đền ơn quê hương, tạo phúc cho dân chúng, đến khi mệt mỏi mang theo sách và kiếm, mình tới cùng trời cuối đất. Cái gọi là duyên phận, chẳng qua cũng chỉ là trò chơi nhàm chán trong tay. Khi đó nàng cảm thấy mình vô tình, cảm thấy mình vốn có mệnh trường thọ, liền nghĩ rằng duyên phận thế gian này đều là vừa quay đầu quên. Bây giờ ngẫm lại, suy nghĩ năm mười mấy tuổi ấy, là quá ngây thơ.

      Đổng Tiêu Dật bất chợt cười nhạt tự giễu, vừa mới ra khỏi cửa cung, ngẩng đầu liền nhìn thấy Thẩm .

      Thẩm thong dong khoanh tay đứngđó, hơi quay người qua liếc nhìn nàng cái, Đổng Tiêu Dật chỉ đành phải hỏi câu: "Có chuyện gì à?"

      Sắc mặt Thẩm nhàn nhạt, vẫn bộ dạng bình thản như xưa: “Dù gì ta cũng phải lấy lại thẻ bài đưa cho ngươi lúc trước chứ.”

      Đổng Tiêu Dật đột nhiên nhớ tới lúc nãy khi nàng mặc quần áo vào thấy thẻ bài kia đâu, chẳng biết bị quẳng vào trong xó xỉnh nào rồi? Nàng cúi đầu sờ sờ eo mình, mặt nóng lên, khi nâng đầu lại vẫn mang vẻ mặt thản nhiên: “Hình như là bị nội thị lúc nãy lấy rồi.”

      “Ồ?” Thẩm lại , “Sao nội thị lại hiểu quy củ như thế chứ? Thẻ bài này trong triều chỉ có hai khối, phải là đồ vật tầm thường, sao có thể tùy tiện cầm ?”

      Đổng Tiêu Dật mím môi, muốn tốn hơi thừa lười với nữa: “Ý của bệ hạ.”

      Thẩm hơi híp mắt lại: “Là thế à.” Bộ dạng thể “đừng có mà trợn mắt dối nữa, ta biết tỏng hết rồi”. thấy sắc mặt Đổng Tiêu Dật nặng nề, tiếp: "Đổng đại nhân đâu? Chi bằng đểta thuận đường tiễn ngươi đoạn.”

      Đổng Tiêu Dật liếc qua xe ngựa đậu trước cửa cung, cực kỳ lạnh nhạt : "Dịch quán."

      Thẩm nhiều lời, đợi nànglên xe ngựa,bấy giờ mới thuận miệng chậm rãi hỏi: “Nếu sau này muốn ở luôn tại kinh thành, chẳng lẽ muốn xem dịch quán như nhà mình luôn sao?”

      Lúc này Đổng Tiêu Dật cực kỳ mệt mỏi, hơi dựa vào vách xe, than thở: "Chưa nghĩ ra."

      Thẩm lại hờ hững tiếp: "Bệ hạ lại ban thưởng nhà à? đúng là có thành ý."

      Đổng Tiêu Dật liếc xéo mắt, tức giận : “Lúc ở Sở nhìn ra ngươi lại có dáng vẻ thế này. Vậy mà cũng leo mạch lên được đến chức Thừa tướng à?”

      Thẩm lạnh nhạt : “Vậy người giống như Đổng đại nhân, sao có thể nhàng thoải mái mà leo lên được vị trí Tả tướng?”

      Đổng Tiêu Dật nghe vậy, hơi dừng lại chút, sau đó chỉ chậm rãi : “Mấy lời thế này vẫn nên ít tốt hơn.”

      Thẩm thèm đểý: “Chuyện chắc như đinh đóng cột rồi, Đổng đại nhân lại phản ứng như thế, là có phần......"

      "Ngươi đủ rồi." Đổng Tiêu Dật lạnh lùng , " lớn ."

      Thẩm cười nhạt, tiện tay cầm lấy quyển sách, biếng nhác lật tờ: "Bệ hạ ban thưởng nhà, ra cũng sao. Gì chứ nhà trong kinh thành đầy rẫy, chỉ là Đổng đại nhân lẻ loi mình như thế, lúc mua nhà chắc hơi phiền phức.”

      Đổng Tiêu Dật liếc nhìn cái.

      Thẩm : "Tiên đế từng xây quan xáở hoàng thành, bất kể là lên triều hay đến nha môn cũng đều cực kỳ gần, tiết kiệm thời gian đường, cũng hết sức thuận tiện. Tiền thuê cũng chỉ lượng tháng, bao ăn ở.”

      Đổng Tiêu Dật cũng tiện tay cầm lấy cuốn sách, cực kỳ nhàm chán lật lật xem, thuận miệng đáp lại: “Nơi ở tốt như vậy, chắc là phải tranh nhau đến sứt đầu mẻ trán.”

      “Đích xác là sứt đầu mẻ trán.” Giọng Thẩm vẫn nhạt nhẽo như trước, "Cho nên ta vừa ở là ở luôn mười năm. tới, bây giờ vẫn còn rất hoài niệm nơi đó đấy.”

      Mười năm. Đổng Tiêu Dật cũng đặc biệt mẫn cảm với con số này, nàng khỏi mím môi.

      Thẩm tiếp: "Theo ta được biết, nay vẫn còn phòng trống, chính là phòng lúc trước ta ở. Nếu chê dịch quán thuận tiện, mua nhà lại phiền phức, vậy trước khi bệ hạ ban nhà, chi bằng Đổng đại nhân đến Lại bộ hỏi chút xem."
      Lim-0403, banhmikhet, JupiterGalileo19 others thích bài này.

    4. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 71: Sát tinh
      Edit: Diệp Nhược Giai

      Sau khi Mạnh Cảnh Xuân chuyển khỏi gian phòng của Thẩm ở quan xá, mỗi tháng Thẩm vẫn đúng hạn nộp lượng tiền thuê, chưa bao giờ khất nợ, vì thế Lại bộ vẫn treo tên của Mạnh Cảnh Xuân như cũ, gian nhà đó cũng ai vào ở.

      Thẩm đề cập với Đổng Tiêu Dật về chuyện quan xá, sau đó cũng lập tức sai người đến Lại bộ, bảo là bây giờ Mạnh Cảnh Xuân ở nữa, gian phòng kia mới chính thức trống ra.

      Ngày hôm sau, quả Đổng Tiêu Dật đến Lại bộ, tiểu lại từng nghe cấp dưới của Thẩm nhắc tới, biết nàng là danh thần Đổng Tiêu Dật ở đất Sở, là tâm phúc bên cạnh tân hoàng, liền thấp thỏm dẫn nàng xem phòng trong quan xá. Gian phòng của Thẩm được quét dọn cực kỳ sạch , bố trí cũng chu đáo, Đổng Tiêu Dật nhìn lướt qua, cảm thấy tệ, lập tức moi lượng bạc ra đưa cho tiểu lại kia, coi như là quyết định ở lại đây.

      Mấy người ở nhà xung quanh đều biết căn này được bỏ trống rất lâu, bây giờ lại có người chuyển vào, khỏi hiếu kỳ. Tiểu lại quan xá nhận tiền bịt miệng, nên chỉ với bên ngoài là đại thần đất Sở tới, chứ lộ ra người đó là Đổng Tiêu Dật.

      Đổng Tiêu Dật mới tới kinh thành, độc mình, hầu như mang gì cả. Mạnh Cảnh Xuân nghe nàng tới đây, lập tức chuẩn bị ít vật dụng hàng ngày, định đưa sang cho Đổng Tiêu Dật. Thẩm Đại Duyệt càng vui mừng hơn, cũng muốn theo Mạnh Cảnh Xuân tới thăm Đổng Tiêu Dật. Mạnh Cảnh Xuân chịu nổi nàng lằng nhằng dây dưa, chỉ có thể mang nàng theo.

      Lúc hai người đến quan xá, Đổng Tiêu Dật lại có ở đấy. Mạnh Cảnh Xuân đợi trong xe ngựa lát, định để hôm khác quay lại, Thẩm Đại Duyệt vẫn luôn vén rèm nhìn ra ngoài lại : "Tẩu tẩu, bên kia có người tới."

      Mạnh Cảnh Xuân thuận theo cửa sổ, ngó ra ngoài. Cừ , ban ngày ban mặt mà ngờ lại đụng phải Bạch Tồn Lâm, đây là duyên phận xui xẻo gì biết nữa. Nàng vội vàng đè rèm cửa sổ xuống, với Đại Duyệt: “Chính là Bảng nhãn Bạch đại nhân mà muội gặp hôm đó. Chúng ta cứ mặc kệ là được.”

      Thẩm Đại Duyệt thấy Mạnh Cảnh Xuân như thế, nhìn nàng cái : “Người này chịu nổi đến thế cơ à? Bộ dáng muốn tránh cũng kịp của tẩu tẩu, giống như Bạch đại nhân là kẻ xấu vậy.”

      làm người cũng tệ lắm, chỉ là thiếu tâm nhãn thôi.” Tâm tư của Mạnh Cảnh Xuân hoàn toàn đặt người này. Trước đó nàng còn suýt chút nữa quên Bạch Tồn Lâm ở sát vách, thực lo lắng tên lỗ mãng này đắc tội Đổng Tiêu Dật, có khi lại gây ra chuyện gì cũng chừng.

      Nhưng sợ điều gì gặp điều đó, có thể là xe ngựa của các nàng dừng ngay trong khu đất trống này rất thu hút, Bạch Tồn Lâm bị lòng hiếu kỳ xúi giục, thẳng về hướng này. Hôm đó Ngưu quản gia đánh xe, Bạch Tồn Lâm nhìn thấy Ngưu quản gia, lập tức nhận ra ông ấy là người của Thẩm phủ. : "Tìm ai? Có chuyện gì sao?"

      Ngưu quản gia liếc cái, thèm trả lời, dứt khoát giả câm vờ điếc, xoay người sang chỗ khác. Bạch Tồn Lâm vô cùng tò mò, người Thẩm phủ đến đây, chẳng lẽ là có liên quan với vị mới chuyển tới kia?

      Tuy rằng dạo gần đây thường hay có quan viên lục tục được điều từ Sở đến kinh thành, quan viên Sở ở quan xá cũng phải là chuyện gì kỳ lạ, nhưng có tin rò rỉ là vị mới tới này có lai lịch . Tuy còn chưa chính thức lộ diện, nhưng tám phần là khiến cho triều đình nổi cơn sóng gió.

      Bạch Tồn Lâm nghe được tin người này ở cạnh nhà mình, nhưng lại chưa hề gặp nàng lần nào, lòng hiếu kỳ liền tăng thêm gấp bội.

      Nếu có liên quan với Thẩm , vậy nhất định là quan lớn kinh khủng nha.

      bỗng nhiên có phần khẩn trương.

      Đúng vào lúc này, ở chỗ giao lộ có người rẽ vào. Bạch Tồn Lâm cẩn thận nhìn nhìn, người kia tới đối diện, thân hình gầy yếu, thoạt nhìn cũng chỉ mới hai mươi mấy tuổi. Nếu người này là đại quan tất cả đại quan đời này cũng khỏi quá trẻ tuổi rồi.

      đứng tại chỗ đợi người kia tới, nghĩ chừng còn có thể chào hỏi, ngờ Đổng Tiêu Dật lại xem như hề tồn tại, mắt cũng liếc lấy cái, thẳng tới ngưỡng cửa. Bạch Tồn Lâm ngây người, lại thấy Mạnh Cảnh Xuân từ trong xe ngựa bước ra, theo sau chính là nương gặp ở quán trà lần trước.

      sững sờ nhìn Mạnh Cảnh Xuân đến trước cửa phòng bên cạnh, mắt trợn tròn. Sao Mạnh Cảnh Xuân lại có thể dây dưa với bao nhiêu quan lớn như vậy chứ?

      Mạnh Cảnh Xuân cùng Thẩm Đại Duyệt theo Đổng Tiêu Dật vào phòng, Ngưu quản gia chuyển ít vật dụng thường ngày vào, Đổng Tiêu Dật nhìn cái, nhìn Mạnh Cảnh Xuân cười : “Bây giờ làm vợ người ta rồi, ngươi ngược lại suy nghĩ chu đáo hơn.”

      Hôm nay Mạnh Cảnh Xuân mặc thân nam trang, Đổng Tiêu Dật nhìn cũng thấy kỳ lạ.

      Về chuyện Mạnh Cảnh Xuân giả nam làm quan ở kinh thành, nàng biết; chủ ý nho kia của Thẩm , nàng cũng biết. Đơn giản là hy vọng nàng đến kinh thành có thể thúc đẩy chính sách cho nữ học, thậm chí còn mở ra chế độ cho nữ làm quan. Như vậy, cho dù là khi quân, nếu phía truy cứu, cũng có ai có thể bàn tán gì, quan hệ của với Mạnh Cảnh Xuân cũng có thể danh chính ngôn thuận công khai ra ngoài.

      Nàng hiểu những khó khăn của nữ nhân khi ra làm quan, càng biết người lấy thân phận này phải vật lộn nhiều hơn so với người khác. Duyên phận giữa Mạnh Cảnh Xuân cùng Thẩm cũng dễ dàng gì, nàng có lòng muốn giúp cho người khác hoàn thành ước vọng, trong đáy lòng mong bọn họ có thể được hạnh phúc.

      Trong phòng thiếu rất nhiều thứ, Đổng Tiêu Dật muốn mời hai nàng uống chén trà, rồi lại lười động tay làm. Ngưu quản gia tự chủ trương thu dọn lại gian phòng giúp nàng, Đổng Tiêu Dật cũng chỉ đứng nhìn bên rồi quay sang với Mạnh Cảnh Xuân: “Cũng sắp đến trưa rồi, ra ngoài uống chén ?”

      Hôm nay là ngày nghỉ của Mạnh Cảnh Xuân, mà cũng có chuyện gì quá quan trọng, nàng lập tức đồng ý. Vẫn là quán rượu cách quan xá xa, Mạnh Cảnh Xuân lại nhớ đến ít chuyện xưa. Năm ngoái bạn cùng trường với nàng đến thăm, chính là ăn cơm ở đây, sau đó nàng mặt dày mày dạn nửa đêm sang gõ cửa nhà Thẩm , tá túc đêm trong thư phòng của .

      Bây giờ nhớ lại, có cảm giác như chuyện này từ rất lâu.

      Trong bữa tiệc, Đổng Tiêu Dật kể ít chuyện xấu của Thẩm thời còn niên thiếu, Thẩm Đại Duyệt ngồi bên yên lặng cười. Đổng Tiêu Dật liếc nhìn nàng: "Tiểu nha đầu cười cái gì? Lúc đó muội còn chưa ra đời đâu.”

      Mạnh Cảnh Xuân nghĩ nghĩ: “Hình như lúc đó muội cũng chỉ mới bốn, năm tuổi......"

      Đổng Tiêu Dật cười , khóe mắt cuối cùng cũng có nếp nhăn. Nàng hơi hâm mộ nhìn Mạnh Cảnh Xuân: “Muội mới có hai mươi tuổi, còn trẻ lắm.”

      tiếng cảm thán này khiến cho Mạnh Cảnh Xuân ngược lại cảm thấy ngại ngùng.

      Nàng cúi đầu nhấp ngụm rượu, vừa ngẩng đầu thấy Bạch Tồn Lâm ngồi bên bàn đối diện. đến đây khi nào vậy?! Mạnh Cảnh Xuân nhất thời cảm thấy hơi căng thẳng, cúi đầu vờ như thấy , ngờ Bạch Tồn Lâm tự mình cầm chén bước tới ngồi xuống, cười ha ha : "Gặp được hiền đệ ở đây, đúng là duyên phận."

      Mạnh Cảnh Xuân đứng bật dậy, cũng để ý nhiều, túm lấy tay áo Bạch Tồn Lâm, thẳng ra ngoài.

      Lúc này sức nàng lại rất mạnh, kéo Bạch Tồn Lâm thẳng ra ngoài cửa quán rượu, nàng mới buông tay. Nàng liếc cái, nghiêm mặt : " biết Bạch huynh nghe được lời đồn gì ở bên ngoài rồi, nhưng vị ngồi bên trong kia phải là người mà Bạch huynh muốn kéo quan hệ là kéo được đâu. Nếu cẩn thận đắc tội, e là tương lai Bạch huynh phải hối hận đấy."

      Lời này nàng khá nóng nảy, Bạch Tồn Lâm lại oán thầm, Mạnh Cảnh Xuân ngươi có thể kéo quan hệ với người ta, vậy sao ta lại thể? Lúc ấy Thẩm ở ngay cạnh nhà ngươi, quan hệ kia ngươi kéo đến mức người khác dám nhìn thẳng, bây giờ khó khăn lắm mới có đại quan tới ở bên cạnh nhà ta, sao lại thể kéo quan hệ? Chẳng qua chỉ muốn mượn rượu chào hỏi câu trước, vậy mà còn bị ngươi ngăn lại. Bạch Tồn Lâm ta cũng có hồ đồ đâu.

      Mạnh Cảnh Xuân thấy như vậy, khỏi thở dài: “Ta chỉ vì muốn tốt cho Bạch huynh thôi, sau này Bạch huynh hiểu."

      Tiếc rằng Mạnh Cảnh Xuân chọn sai phương pháp, Bạch Tồn Lâm đâu phải là kẻ chỉ cần dùng mấy lời khuyên tầm thường là khuyên được. Lúc này sớm nghe lọt tai rồi, quay đầu thẳng vào trong, cực kỳ sảng khoái vọt tới trước mặt Đổng Tiêu Dật: "Vãn bối là Bạch Tồn Lâm, tại nhậm chức Viên ngoại lang bên Công bộ, ở trong căn nhà ngay bên cạnh tiền bối, là duyên phận khó có được."

      Đổng Tiêu Dật cũng thèm nâng mắt, rốt cuộc cái đồ biết cư xử này từ nơi nào chạy tới vậy? Người như thế mà cũng vào nha môn làm việc được, Công bộ thiếu người đến thế à?

      Mạnh Cảnh Xuân đứng đằng sau nghe được, trực tiếp dừng chân.

      Nàng đoán, lần này Bạch Tồn Lâm thực là toi rồi.

      Đổng Tiêu Dật có tính kiên nhẫn tốt như Thẩm , thủ đoạn cũng hung ác hơn Thẩm . Nếu có người chọc nàng, e là phải đợi gặp rủi rồi. Bạch Tồn Lâm luôn luôn khiến kẻ khác gặp rủi, ngờ hôm nay lại chạm phải sát tinh Đổng Tiêu Dật này.

      Đổng Tiêu Dật hơi giương mắt liếc xéo , giọng lạnh lẽo rét buốt: “Cấp của ngươi là ai vậy?"

      Thằng nhãi Bạch Tồn Lâm này lại cực kỳ biết nhìn sắc mặt người khác, ngây thơ : “Khổng Thế Hùng Khổng đại nhân.”

      Đổng Tiêu Dật đếm xỉa gì tới nữa, ôn nhu với Thẩm Đại Duyệt ở đối diện: "Ăn no chưa?"

      Thẩm Đại Duyệt gật gật đầu.

      Đổng Tiêu Dật liền đứng lên: “Vậy thôi.”

      Thẩm Đại Duyệt đứng dậy ra ngoài với nàng, Mạnh Cảnh Xuân vội vàng tính tiền, lại bị Bạch Tồn Lâm ngăn lại.

      Sức tưởng tượng phong phú của phát huy tới cực hạn: "Hiền đệ định đưa muội muội mình cho vị đại nhân này làm phu nhân à? Theo ta thấy thân thể vị đại nhân này được tốt cho lắm, lệnh muội gả đến đó e là......"

      Xưa nay Mạnh Cảnh Xuân bao giờ trở mặt với người khác, lần này cũng gượng gạo ngắt lời : “Ta niệm tình Bạch huynh cùng khoa thi với ta, mấy lời nên đều cả rồi. Bạch huynh suy đoán như vậy khiến người khác rất thoải mái. Danh tiết của xá muội cực kỳ quan trọng, xin Bạch huynh bớt những lời như thế . Ngoài ra, vị đại nhân này, Bạch huynh đắc tội nổi đâu.”

      Nàng liền tù tì xong, đầu cũng quay lại bỏ ra ngoài, chỉ chừa lại mình Bạch Tồn Lâm trợn mắt há mồm. chậm rãi lấy lại tinh thần, thầm suy ngẫm vì lý do gì mà Mạnh Cảnh Xuân lại biến thành bộ dáng này......

      Bên ngoài, Thẩm Đại Duyệt giọng với Đổng Tiêu Dật: "Tẩu tẩu vị Bạch đại nhân này chính là Bảng nhãn cùng khóa, thực biết...... thi đình thi kiểu gì nữa.”

      Mạnh Cảnh Xuân vội vàng đuổi tới, hơi hổn hển với Đổng Tiêu Dật: "Đổng đại nhân đừng nên so đo với tiểu lại nho , chỉ là còn quá trẻ nên hiểu chuyện lắm mà thôi.”

      Đổng Tiêu Dật lại cau mày: "Thiếu căn cốt à? Vậy cuộc thi chắc cũng be bét?”

      lời trúng đích.

      Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu.

      Mấy quan lại chỉ biết học gạo biết cách làm người, Đổng Tiêu Dật phải là chưa từng gặp, nhưng có tâm nhãn đến tận trình độ này, đúng là hiếm có. Người như vậy mà sau này còn làm hàng xóm với mình, Thẩm làm vậy là muốn mình an tâm kiểu gì?

      Nàng nhìn Mạnh Cảnh Xuân, hỏi: "Nghe sau khi Thẩm chuyển ra, muội còn ở trong gian phòng quan xá đó lúc?”

      "Đúng vậy......"

      Đổng Tiêu Dật lại hỏi: "Lúc đó tên thiếu tâm nhãn này ở sát vách muội rồi à?”

      Mạnh Cảnh Xuân khỏi nhớ đến vài chuyện xấu hổ, khẽ gật đầu.

      Đổng Tiêu Dật thầm nghĩ thực đáng thương, khóe môi hơi mím lại, giọng hỏi tiếp: “Lúc đó muội với Thẩm có gì gì ?”

      Gì cơ? Có gì gì?

      Mạnh Cảnh Xuân vội vàng liều mạng lắc đầu.

      “Chắc hẹn hò có chứ?”

      Mạnh Cảnh Xuân ngượng chín mặt, thề thốt phủ nhận: “ có.”

      Đổng Tiêu Dật mỉm cười, vỗ vào lưng nàng: “Đừng là tên thiếu tâm nhãn kia quấy nhiễu hai người chứ? Nhìn tình hình hôm nay, hình như muội rất sợ lỗ mãng đắc tội ta. Chắc tên gia hỏa này cũng từng đắc tội Thẩm rồi? Đến giờ mà vẫn còn ở Công bộ làm việc được, đúng là kỳ tích."
      Lim-0403, banhmikhet, JupiterGalileo17 others thích bài này.

    5. Diệp Nhược Giai

      Diệp Nhược Giai Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      552
      Được thích:
      17,079
      Chương 72: Cách rất tệ!
      Edit: Diệp Nhược Giai

      Mạnh Cảnh Xuân bị nàng đến mức mặt đỏ như có thể ra máu, Đổng Tiêu Dật thấy da mặt nàng mỏng như thế, cũng trêu chọc nàng nữa, hơi nghiêm nghiêm mặt, dừng chân lại: “Trở về sớm chút , Đại Duyệt cũng tiện xuất đầu lộ diện quá lâu ở bên ngoài, cần đưa ta về nhà đâu.”

      Nếu thế, Mạnh Cảnh Xuân cũng quấy rầy nàng nữa, cùng Thẩm Đại Duyệt cáo từ nàng.

      Khi hai người về phủ, Thẩm Thời Linh vừa mới từ phía nam quay lại, ngồi uống trà ở tiền sảnh, kể lể phàn nàn với Nghiêm Học Trung, là thời tiết phía nam vẫn còn nóng vô cùng, ngờ kinh thành vào thu, lúc lạnh lúc nóng thấy có chút chịu nổi.

      Nàng uống miếng trà, lại hỏi: "Mạnh Cảnh Xuân nha môn rồi à? Từ Sở về đây từ khi nào vậy?”

      Hôm nay Nghiêm Học Trung cũng nghỉ, chuyển hộp điểm tâm qua cho nàng, thong thả : “Tiểu Mạnh nghỉ, quan xá tìm Đổng Tiêu Dật rồi. Hơn nửa tháng trước trở về, còn mang theo Đại Duyệt.”

      "Đổng Tiêu Dật cũng đến kinh thành? Nha đầu Đại Duyệt kia quả nhiên là bám theo Đổng Tiêu Dật mọi lúc mọi nơi. bao nhiêu lần là tính tình của muội ấy so được với Đổng Tiêu Dật, chen vào trong đám người đó chỉ chịu bị bắt nạt thôi, bằng ở nhà đọc sách trồng hoa, bảo dưỡng tính tình, cũng đâu có cắt xén ăn mặc gì của muội ấy đâu.”

      Nàng vừa dứt lời, Thẩm Đại Duyệt mang theo vẻ mặt tươi cười bước vào, rất là biết điều gọi nàng tiếng: "A tỷ." Mạnh Cảnh Xuân đứng sau lưng nàng, nhìn thấy Thẩm Thời Linh, hô tiếng "trưởng tỷ", lại với Nghiêm Học Trung tiếng “tỷ phu".

      Nghiêm Học Trung có biểu cảm gì, ngược lại Thẩm Thời Linh nghe được nàng gọi thế, rất hưởng thụ. Thẩm Thời Linh biết chuyện hai người bọn họ thành thân, : “Tỷ tham dự tiệc cưới được, dù sao cũng phải cho tỷ ăn kẹo mừng chứ.”

      Mạnh Cảnh Xuân ngẫm nghĩ, làm gì có kẹo mừng gì đâu! Lại quên béng mất Thẩm Thời Linh, làm sao mới được đây. Thẩm Đại Duyệt đứng bên lại sáp tới, thầm : "Hôm qua a huynh mua kẹo, để ở thư phòng."

      Mạnh Cảnh Xuân như trút được gánh nặng, vội quay đầu lại: “Để muội lấy.”

      Thẩm Thời Linh để nàng , ánh mắt dời về phía Thẩm Đại Duyệt, hỏi tiểu nha đầu làm gì ở kinh thành trong thời gian qua.

      Mạnh Cảnh Xuân nhàng bước vào thư phòng, bàn có kẹo, kéo ngăn kéo ra, cũng có kẹo. Nàng nhìn quanh bốn phía, biết Thẩm giấu kẹo ở đâu, lục lọi trong tủ, nhưng cũng thu hoạch được gì. Nàng đứng thẳng lại, tiểu nha đầu Đại Duyệt chắc đến mức lừa nàng. Vốn còn muốn khen Thẩm lo trước tính sau suy nghĩ chu đáo, nhưng giấu kẹo kín quá, thực giúp được gì.

      May mà Thẩm về sớm, nghe Ngưu quản gia nàng đến thư phòng tìm kẹo, vừa về phủ liền né khỏi tiền sảnh, men theo đường tới thư phòng.

      Lúc này Mạnh Cảnh Xuân kiễng chân lật tìm tầng cao nhất của giá sách, nhìn thấy được cái hộp , lập tức với tay định lấy xuống, Thẩm đẩy cửa ra. Nàng nghe tiếng, quay phắt người lại, thấy người vào là Thẩm , vội : "Có phải kẹo mừng giấu trong hộp này ?”

      Thẩm đến đằng sau nàng, đè móng vuốt của nàng lại, duỗi tay lấy cái hộp xuống, đưa cho nàng.

      Mạnh Cảnh Xuân mở ra nhìn cái, bên trong quả chứa đầy kẹo, lập tức thò tay cầm lấy viên nhét vào trong miệng, vừa ngậm kẹo vừa ngọng ngọng hỏi: “Sao lại để hộp kẹo nóc tủ vậy, cao kinh khủng luôn.”

      Thẩm nhàn nhạt trả lời: “Sợ lúc nàng đọc sách rảnh rỗi biết làm gì cầm lấy ăn luôn, cho nên mới đặt cao như thế.”

      Mạnh Cảnh Xuân phồng má, giọng vẫn ngọng nghịu như trước: “Thiếp đâu phải là con nít.”

      Thẩm nâng tay kẽ ép ép hai má của nàng: “Ăn ngon ?”

      Mạnh Cảnh Xuân hay biết gì mà gật gật đầu: “Cũng tạm, hơi bị ngọt quá.”

      Nàng đứng đưa lưng về phía giá sách, cúi đầu định đậy nắp hộp lại, Thẩm trước bước, cướp lấy cái hộp kia, đè nàng lên giá sách. Chiều mùa thu, ánh nắng ấm áp chiếu đầy cả phòng, bên trong bên ngoài đều cực kỳ yên tĩnh. Mạnh Cảnh Xuân vội nhai nhai viên kẹo kia rồi nuốt xuống, thầm : “Thiếp ra đằng trước đưa kẹo mừng cho trưởng tỷ."

      Thẩm lại cúi đầu, cọ cọ trán mình lên trán nàng, đôi mắt mềm mại ấm áp: “Hôm qua ta làm việc cả đêm về, nàng cũng nhớ ta à?”

      "Chính bận rộn mà, có cách nào đâu......" Mạnh Cảnh Xuân thầm nho , “Thiếp cũng đâu thể nào chạy đến Chính đường được, rất khả nghi......"

      Lời nàng còn chưa dứt, Thẩm dán lên làn môi ấm áp của nàng, chậm rãi cạy mở hàm răng của nàng, cùng nàng chia sẻ vị ngọt ngào kia. tay của vẫn còn bưng hộp kẹo, tay khác ôm lên gáy nàng, môi dính chặt vào nàng muốn buông ra.

      Mạnh Cảnh Xuân chủ động duỗi hai tay ôm lấy cổ , dán sát vào hơn. Nụ hôn dịu dàng triền miên khiến cho cả người đều như nhũn ra, hơi thở của Mạnh Cảnh Xuân bắt đầu gấp gáp, khỏi nhắm nghiền mắt.

      Tay Thẩm dời đến eo nàng, tay kia thuận tiện đặt đại hộp đường lên tầng nào đó của giá sách rồi cũng chuyển qua ôm nàng. Chân Mạnh Cảnh Xuân nhũn ra, còn sức lực gì, cuối cùng giẫm luôn lên chân . Thẩm chuyển tay xuống, nâng nàng lên, dứt khoát bế nàng lên, hôn hôn gặm gặm, tiếp tục triền miên.

      Sau khi kết hôn, Thẩm vẫn cực kỳ khắc chế phương diện này. Tuy trong lúc lần mò, hai người cũng có tiến bộ, nhưng bởi vì số lần có hạn, nên cũng chưa đạt được trình độ ăn lần là ghiền.

      Nhưng khát vọng thân mật giữa hai người, khi bị khơi mào lên, cả người lập tức như bị lửa đốt, cấp bách muốn chia sẻ hưởng thụ cảm giác nóng rực này với đối phương.

      Mạnh Cảnh Xuân bị trêu đến mức tim gan đều ngứa, tay vô thức chuyển ra đằng trước, trượt vào trong áo , xoa xoa nắn nắn xương quai xanh của . Thẩm khẽ rên tiếng, cuối cùng rời khỏi nàng, mỉm cười nhìn chăm chú vào mắt nàng, sóng tình dâng trào, hơi nước bao phủ cả đôi mắt.

      Nhìn nhau lúc, Mạnh Cảnh Xuân vùi đầu vào trong ngực , giọng khàn khàn , biết thẹn : “Nếu ở phòng ngủ tốt biết mấy.”

      Thẩm bế nàng, lưng nàng đè lên giá sách, ánh mặt trời ngoài phòng vẫn chói chang như trước, hoa kim ngân quấn song cửa sổ tỏa hương thoang thoảng, khiến lòng người mê say. Mạnh Cảnh Xuân cảm nhận được nhịp tim của , nhắm mắt lại, hít sâu hơi. Mùi bồ kết quần áo xen lẫn với mùi hoa thoang thoảng, hòa vào làm , nàng cảm thấy hơi say, kìm được mà khe khẽ rên thành tiếng.

      ở phòng ngủ cũng có sao đâu.” Giọng Thẩm khàn khàn, thấp thoáng mang ý cười.

      Mạnh Cảnh Xuân đỏ mặt chọt cái: "Ban ngày ban mặt......"

      “Dù sao cũng đâu có ai tới.” Thẩm nhẫn nhịn, nhưng vẫn châm ngòi thổi gió cho nàng, cực kỳ ác ôn.

      Mạnh Cảnh Xuân lại hít sâu hơi, cọ cọ vào áo , : “Thả thiếp xuống .”

      Thẩm mím môi, liếc qua hộp kẹo giá sách, : “Nàng đút cho ta ăn viên kẹo, ta lập tức thả nàng xuống.”

      Mạnh Cảnh Xuân quay lại, vươn tay lấy cái hộp kia, cầm viên định nhét vào trong miệng , nhưng Thẩm lại mím chặt môi, khóe mắt có ý cười, nhìn nàng rất lâu mới mở miệng: “Nàng đút như vậy có khác gì ta tự ăn đâu?”

      Mạnh Cảnh Xuân lay chuyển được , đành phải dùng miệng đút cho . Lại thêm phen dây dưa với nhau, cả hai đều thở hồng hộc, bấy giờ mới bỏ qua.

      Thẩm thả nàng xuống, bắp chân nàng run rẩy, chu mỏ : “Tối nay thiếp đòi lại, Tướng gia nhớ đấy." Nàng xoay người cầm lấy hộp kẹo giá, định ra tiền sảnh, Thẩm lại ở đằng sau cười nàng: “ tới đây lấy kẹo mà lại lấy lâu như vậy, nàng sợ nàng ấy hỏi nàng làm gì à?”

      "Sợ gì chứ?” Mạnh Cảnh Xuân hơi ngẩng cổ lên, “Cứ là có ai đó bủn xỉn, giấu quá kỹ, làm cho thiếp phải tìm lâu lắc lâu lơ.”

      Thẩm qua, ôm lấy vai nàng, tay dời lên môi nàng xoa xoa: "Môi đỏ đến mức này, sắp sưng lên luôn rồi.”

      Mạnh Cảnh Xuân lẩm bẩm : “ là ăn đường ăn đến sưng cả miệng.”

      “Lý lẽ hoang đường.” Thẩm xoa xoa tóc nàng, xoa đến lúc nàng sắp xù lông lại đúng lúc thu tay về: “Ta ra đằng trước góp vui đâu, mất công lại bị nàng ấy hỏi đến ngừng lại được. Tạm thời đừng ta về phủ rồi, đợi đến cơm chiều đến gọi ta, ta về phòng chợp mắt chút .”

      Mạnh Cảnh Xuân biết đêm qua trực đêm mệt mỏi, chắc là cả đêm gần như ngủ, hôm nay lại bận đến giờ này mới về, quả thực là nên nghỉ ngơi chút. Nàng nhìn mặt , trong lòng đột nhiên đau xót, nhịn được vươn cánh tay cầm hộp kẹo ra, sờ sờ: "Tướng gia mà cứ tiếp tục chịu đựng thế này, mau già lắm.”

      “Già cũng cho ghét bỏ."

      Mạnh Cảnh Xuân gật mạnh đầu, mặt nở cười: “Vậy thiếp ra đằng trước.”

      ——*——*——*——*——

      Hình như hôm nay Thẩm Thời Linh có bao nhiêu tinh lực, nhận kẹo xong, cũng gì khó xử Mạnh Cảnh Xuân, chỉ mỉm cười : “Sau này nếu thời cơ chín muồi, cũng tổ chức bữa tiệc cưới ở kinh thành .”

      Mạnh Cảnh Xuân sửng sốt, đừng là muốn giày vò thêm lần nữa chứ?

      Nghiêm Học Trung cúi đầu tách hạt dưa, lên tiếng. Thẩm Đại Duyệt ngồi bên ngọt ngào cười, nâng tách uống trà. Ánh mặt trời ngoài phòng tàn dần, hoàng hôn sắp buông xuống, Thẩm Thời Linh bất chợt mở miệng : “Bày bàn mạt chược , lâu lắm chơi rồi.”

      Nàng là người thuộc phái hành động, vừa dứt lời liền bảo Ngưu quản gia lo liệu. Trong sân bày cái bàn bát tiên, mạt chược được bày ra, thức ăn cũng được mang lên, bốn người vừa ăn vừa chơi mạt chược.

      Vận may của Mạnh Cảnh Xuân cực tốt, thắng liên tiếp vài ván, Thẩm Thời Linh lại càng muốn thả nàng . Nhưng Mạnh Cảnh Xuân nhớ tới Thẩm , chỉ sợ giờ tên gia hỏa này vẫn còn đói bụng, cũng biết tỉnh chưa, có biết tự tìm đồ ăn hay .

      Qua lúc lâu, trời tối đen hoàn toàn, Thẩm Thời Linh mới đột nhiên nhớ ra gì đó, hỏi Ngưu quản gia: “Sao đến giờ mà đại nhân nhà ngươi còn chưa về nữa?”

      Ngưu quản gia khom người đáp: "Tướng gia về từ sớm rồi, đêm qua trực, chắc là giờ ngủ.”

      “À ——" Thẩm Thời Linh vốn còn do dự, thấy vậy lại : “Vừa vặn chơi thêm được vài ván nữa. Hồi trước lúc tên kia còn ở trong nhà có , chơi mạt chược mê muội mất cả ý chí, đừng để nhìn thấy."

      Mạnh Cảnh Xuân nghe vậy, kêu rên tiếng dưới đáy lòng, nhìn nhìn bài của mình, lại nhìn nhìn tiền vốn, dứt khoát cố ý thua bọn họ. Đến khi hai tay nàng trống trơn còn tiền vốn, lại bị Thẩm Thời Linh nhìn ra mánh khóe.

      Thẩm Thời Linh cười tiếng: "Tiểu kiều thê nhớ phu quân quá nên cố ý thua chúng ta đấy à?”

      Mạnh Cảnh Xuân đỏ mặt, may mà ánh sáng xung quanh mờ mờ nên nhìn lắm.

      Thẩm Thời Linh thực được, cuối cùng chịu buông tha nàng: "Trời giá rét, cứ ngồi bên ngoài mãi cũng tốt, về phòng thôi, lần tới chơi nữa là được.”

      Mạnh Cảnh Xuân bấy giờ mới đứng lên, cúi đầu vội vội vàng vàng đến nhà bếp.

      Nàng đến nhà bếp lấy ít thức ăn, xách hộp đồ ăn về phòng ngủ. Nàng đẩy cửa vào trong, thấy trong phòng tối đen, im lìm tĩnh mịch, quả nhiên Thẩm còn ngủ. Nàng để hộp đồ ăn xuống, đốt đèn lên, vừa quay đầu lại thấy Thẩm mở mắt nhìn nàng.

      Mạnh Cảnh Xuân nuốt nước bọt: “Cái kia, trưởng tỷ nhất định đòi chơi mạt chược, cho nên......"

      " muốn ăn." Thẩm xoay người lại, quay mặt vào trong.

      Mạnh Cảnh Xuân đến bên giường, ngồi xổm xuống, giọng điệu cầu xin: "Ăn chút thôi, dạ dày chịu nổi đâu.”

      Thẩm vẫn đưa lưng về phía nàng như cũ, thèm xoay người lại. Mạnh Cảnh Xuân đứng lên: “ ăn thôi vậy, để thiếp gọi người chuẩn bị nước ấm cho Tướng gia, tắm rửa chút rồi ngủ tiếp.”

      Nàng vừa dứt lời, liền lập tức ra ngoài.

      Thẩm khỏi nhụt chí, tự mình ngồi dậy cầm hộp đồ ăn qua ăn. Đợi đến khi ăn xong, có gã sai vặt bưng nước ấm tới. Mạnh Cảnh Xuân chuẩn bị khăn mặt cùng với quần áo sạch cho đâu vào đó, : “Thiếp qua phòng khác tắm, Tướng gia tắm xong cứ ngủ trước .”

      Song rốt cuộc đó cũng chỉ là lời nàng , đến khi tắm xong quay lại thấy Thẩm vẫn còn ngâm trong nước, vươn tay thử, thấy nước lạnh, nàng vội vàng vỗ vỗ vai : "Tướng gia đừng ngủ trong thùng tắm chứ, bị cảm lạnh đấy!”

      Thẩm bấy giờ mới nửa tỉnh nửa mê mở mắt ra, lười nhác nhìn nàng, : “Khăn khô.”

      Mạnh Cảnh Xuân giống như tiểu nha hoàn, chuyển khăn qua cho , lại cầm quần áo đến cho , liếc mắt sang chỗ khác, đưa cho tự mặc.

      Thẩm liếc nhìn nàng, giọng hờ hững: “Nàng như vậy là thẹn thùng à?”

      Mạnh Cảnh Xuân nuốt nước bọt: “Mới phải." Nàng vừa chuyển mắt lại, thấy Thẩm ra khỏi bồn tắm, cầm khăn khô lau lau qua quýt, lấy bộ trung y rộng rãi mặc vào.

      Lúc này Mạnh Cảnh Xuân cũng chỉ mặc bộ trung y, đợi Thẩm lên giường, nàng cũng cọ cọ leo lên, chỉ nhoáng cái bị Thẩm đè dưới thân.

      Chẳng qua chỉ là đêm gặp, lại có cảm giác như tiểu biệt thắng tân hôn. Có thể là khát vọng lâu, mà Thẩm cũng ngủ bù rồi, thể lực cực tốt, lần ân ái này chỉ có thể dùng câu ‘muốn ngừng mà được’ để hình dung.

      Cuối cùng Mạnh Cảnh Xuân nằm bên , rên lên tiếng hề có tí sức nào, nằm sấp người Thẩm thở hổn hển. Thẩm lật nàng lại rồi ôm nàng ngủ. Đêm đầu thu, cảm giác mát lạnh thấm vào người, nửa đêm Mạnh Cảnh Xuân đá văng chăn mền theo thói quen, Thẩm dứt khoát ôm chặt nàng trong ngực, ép nàng phải ngủ cho thành . Mạnh Cảnh Xuân lập tức ngoan ngoãn dịu hiền, động đậy loạn xạ nữa, cũng còn thấy đêm thu lạnh lẽo nữa.

      Hai người đều ngủ say.

      Sáng hôm sau, Mạnh Cảnh Xuân ngủ đến biết trời trăng gì, bất chợt bị tiếng động ở phòng bên cạnh đánh thức, lập tức ngồi dậy.

      Nàng xoa xoa mắt, đẩy đẩy Thẩm , khàn khàn hỏi: “Tiếng gì ở bên cạnh vậy?”

      Thẩm lập tức bịt lỗ tai nàng lại.

      Mạnh Cảnh Xuân bỗng nhiên phản ứng kịp, kinh hãi đến mức ngồi bật dậy, giọng đè thấp: “Hóa ra cách tệ dữ vậy hả? Sao hôm qua Tướng gia với thiếp!”

      Thẩm vẫn nằm đó, lười nhác : “ phải ta từng với nàng là phòng bên cạnh ầm ĩ à?”

      Mạnh Cảnh Xuân đột nhiên nhớ đến buổi tối nào đó Thẩm qua tìm nàng xin tá túc, phòng bên cạnh quá ồn.

      “Vậy, vậy, tối hôm qua, thiếp......" Mạnh Cảnh Xuân liếm liếm làn môi khô khốc, năng lộn xộn, biết nên gì mới tốt.
      Lim-0403, banhmikhet, JupiterGalileo19 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :