1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Tình ca - Bát Trà Hương (Hoàn - Đã có eBook)

Thảo luận trong 'Hiện Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,950
      Tình ca
      [​IMG]

      Tác giả: Bát Trà Hương

      Thể loại: đại, quân nhân

      Converter: ngocquynh520 ka Quỳnh súc vật

      Editor: becuacon
      Nguồn edit: Sưu Tầm
      Nguồn eBook: cungquanghang.com




      Nội dung: Cán bộ quân nhân cao cấp, tình duyên đô thị, tình duy nhất

      Nhân vật chính: Cố Trường Tân, Bạch Lăng

      Nhân vật phụ: Điền Tiểu Tiểu, Vu Tinh

      Nhân vật khác: Cố Thừa Hiên, Ninh Mông (truyện Thiếu tá, kết hôn – Bát Trà Hương)

      Truyện khác của tác giả: Thiếu tá, kết hôn ; Cấp , xin bao nuôi



      Giới thiệu

      Em là bài tình ca tuyệt nhất của

      có những từ ngữ hoa lệ

      Chỉ có những giai điệu ngọt ngào​

      Các file đính kèm:

      Last edited by a moderator: 2/3/16
      meomeongungay, Florance, thutran2 others thích bài này.

    2. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,950
      Mở đầu

      Năm đó, lần đầu tiên Cố Trường Tân gặp Bạch Lăng chỉ gần mười bảy tuổi, cậu nhóc chưa đủ lông đủ cánh lại bị bé hoa nhài hấp dẫn phải dễ dàng lo lắng mấy ngày liền.

      Khi đó, Bạch Lăng chỉ có mười bốn tuổi, là bạn cùng bàn với bạn tin đồn Tề Giai Giai của Cố Trường Tân.

      Cả nhất trung (cấp ba) ai biết Cố Trường Tân xuất thân từ tòa án cấp cao Thành Tây ra ngoài, gia thế hiển hách khiến làm cho dù đến nơi nào đều phát sáng. Bạch Lăng sợ hãi đứng trước mặt , gương mặt đỏ bừng. Mười ngón tay trắng nõn xoáy vạt áo, cúi đầu, chỉ chừa lại đỉnh đầu cùng hai bím tóc trong tầm mắt Cố Trường Tân.

      "Học trưởng. . ." Bạch Lăng thấy nhưng cũng mở miệng, đôi mắt đen láy và trầm lặng, có bất kỳ gợn sóng nhìn chằm chằm vào , trong lòng hơi sợ, thể làm gì khác hơn là nhắm mắt , "Đây. . . Số tiền này là Tề Giai Giai. . ."

      "Tiền của ấy, đưa cho ấy là được, đưa cho tôi làm gì?" Gần đây Cố Trường Tân có mâu thuẫn với ba của , tâm tình được tốt lắm nên lúc này, giọng cũng hơi mất bình tĩnh.

      "Hả?" Dĩ nhiên Bạch Lăng nghĩ rằng Cố Trường Tân trả lời như vậy, mặt càng đỏ hơn, ngẩng đầu nhanh chóng nhìn cái, càng quẫn bách, đầu cúi thấp, dám nhìn nữa, qua hai phút như tiếng gió, " ấy là bạn của mà."

      Die nda nl equ ydo n<3

      Cố Trường Tân hơi buồn cười nhìn , bất kỳ ai cũng biết, Tề Giai Giai tự ‘mặt dày mày dạn’ dính sát rồi tự khoe là bạn chính thức của , trước mặt lại coi là .

      "Đây. . ." Tay trái Bạch Lăng đưa tới, năm đồng tiền xuất trước mặt Cố Trường Tân, "Bút máy của em bao nhiêu tiền ạ, trả lại cho Tề Giai Giai ."

      Cố Trường Tân nhận, ánh mắt quét qua tấm tiền giấy nhăn nhúm, cau mày , "Bẩn thế này. . ."

      "Hả?" Bạch Lăng kinh ngạc ngẩng đầu chống lại ánh mắt của , hèn nhát , "Em. . . Lòng bàn tay em có chút mồ hôi,. . . Học trưởng, xin lỗi. . ."

      Cố Trường Tân thấy ngượng ngùng cười, hai má lúm đồng tiền nhàn nhạt khảm bên má, giống như hai đóa hoa nhài nở rộ, làm khỏi cảm thấy vui vẻ, đột nhiên có chút suy nghĩ trêu chọc , mà cũng làm như vậy, "Có lỗi gì với tôi?"

      "Hả?" Bạch Lăng cứng miệng, biết trả lời ra sao, vẻ mặt hơi khó xử, khi Cố Trường Tân thấy bộ dáng ngượng ngùng cảm thấy khó xử đó trong lòng nhõm, bất tri bất giác nở nụ cười.

      Hai bím tóc của ấy hơi vàng dưới chiếu sáng của ánh mặt trời, tim của bị chói vì những lọn tóc với sợi tóc con, trêu chọc lòng càng thêm mãnh liệt: "Em thả đuôi sam ra , tôi giúp em đưa tiền cho ấy."

      "Hả?" Đôi mắt mở to, thấy Tề Giai Giai sau lưng càng càng gần, trong lòng quýnh lên, cuống quýt nhét tiền vào trong tay , nhanh chóng tiếng: "Cám ơn học trưởng" rồi bỏ chạy.

      Cố Trường Tân nhìn bóng dáng giống như con thỏ cuống quýt chạy thục mạng trong lòng nóng lên, học muội là thú vị.
      Last edited by a moderator: 18/1/16

    3. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,950
      Chương 1

      Lúc Bạch Lăng bị Vu Tinh tìm được là lúc ngồi ở trước sạp trái cây của ba để giúp trông nom buôn bán. Khi Vu Tinh gần tới, ba của Bạch Lăng là Bạch Chí Thanh nhìn thấy giá trị người Vu Tinh xa xỉ mặc hai mắt sáng lên đến, trơ mặt ra : "Em , mua ít trái cây , bảo đảm tươi ngon!"

      Vu Tinh biết ông chính là người cha mê tiền của Bạch Lăng lễ phép cười cười: "Chú à, cháu tới tìm Bạch Lăng, cháu là bạn học của ấy."

      Vẻ mặt tươi cười lúc nãy của Bạch Chí Thanh lập tức xụ xuống, quay đầu, hung dữ mắng Bạch Lăng: "Cả ngày mày an phận gì cả, sao đưa cả bạn học đây? Tao nên nghe mẹ mày lấy tiền cho mày học. . ."

      Bạch Lăng ngẩng đầu, nhanh chóng liếc mắt nhìn Vu Tinh có chút sốt ruột đứng ở trước sạp biết nhất định là Cố Trường Tân kêu ấy đến, hơi lo lắng lại có chút tức giận. Vì vậy vô cùng lo lắng chạy tới, phải làm ra chuyện với Cố Trường Tân. Nhưng Bạch Chí Thanh tức giận hùng hùng hổ hổ như vậy, muốn trước giờ gần như là thể nào.

      Vu Tinh thấy Bạch Lăng bị chửi, đầu càng lúc càng thấp nên vội vàng lên tiếng giải vây: "Là như vậy chú ạ, mẹ cháu bảo cháu ra ngoài mua ít trái cây, cháu biết nhà Bạch Lăng bán trái cây nên cháu tới thôi ạ. Nhưng nhà cháu hơi xa, mình cháu lại xách về được nên muốn Bạch Lăng giúp tay, có thể ạ?"

      "Như vậy . . ." Bạch Chí Thanh kéo dài cuối, mặt có chút khó xử , "Bạn học này, ngại quá, cháu xem, con chú rất bận bịu, còn có rất nhiều trái cây chờ bán, Tiểu Lăng theo cháu rồi buôn bán của chú có thể. . ."

      Từ Vu Tinh sống ở đại gia tộc lớn, sao có thể hiểu nghệ thuật ngừng lại lúc chuyện, kết hợp với vài miêu tả mà ba hay với Bạch Lăng thường ngày lập tức trong lòng có suy tính, móc tất cả tiền trong ba lô ra, đưa tới trước mặt Bạch Chí Thanh: "Chú Bạch, chút tiền này của con đều dùng mua trái cây hết, chú xem có thể mua được bao nhiêu?"

      Mặt mày Bạch Chí Thanh hớn hở nhận lấy xấp tiền mặt trong tay Vu Tinh, đếm được mười đồng. Trong khoảng những năm 1970, mười đồng coi như là người rất có tiền mới có thể có bản lĩnh đến mua thức ăn, hơn nữa tiền này ở trong tay đứa trẻ. Như vậy là Bạch Chí Thanh hiểu, lần này con bé nhà ông rất có "tương lai", cho nên mới có bạn học nhiều tiền như vậy.

      "Tiểu Lăng, ngồi đó làm gì? Còn qua đây giúp bạn học của con chọn trái cây !" (becuacon: haizz, trở mặt nhanh như gió)

      Nghe giọng vui vẻ hớn hở của ba, Bạch Lăng có chút vui đứng dậy, sửa lại góc váy chút, tới bên cạnh Vu Tinh giọng : "Cậu làm gì cầm nhiều tiền đến mua như vậy? Ông ấy lột da đấy, bỏ vào túi còn ói ra ngoài nữa sao?"

      " ấy vội gặp cậu!" Vu Tinh chỉ khẽ trả lời câu như vậy, Bạch Lăng lập tức tiến lên giúp ba xếp táo, chuối tiêu vào túi.

      Trước khi , Bạch Chí Thanh còn cố ý nhắn nhủ Bạch Lăng ở nhà bạn học chơi vui chút, vội trở về. Bạch Lăng cười cười, gì, chỉ gật đầu cái, cầm túi cùng Vu Tinh.

      Trước khi vào nhà, Bạch Lăng kéo lại chuyện đó, hỏi ngọn nguồn chuyện của Cố Trường Tân là thế nào. Vẻ mặt Vu Tinh oán giận : "Còn phải là dì hai và dượng hai mình sao! biết nghe ai ấy có bạn , hỏi nhốt ở trong phòng để kiểm điểm."

      Đây là thời đại bảo thủ, đơn giản vì sớm chính là điều cấm kỵ. Bạch Lăng hiểu vợ chồng nhà họ Cố, Cố Trường Tân là đời sau của nhà họ Cố, phải gánh vác nhiều hơn người khác quá nhiều, là bạn chỉ sợ là phải phiền toái thêm phải ?

      Vu Tinh thấy Bạch Lăng cắn môi lời nào cũng dám thêm nữa, chỉ kéo lên lầu, vừa còn vừa quên : "Dì hai và dượng hai làm rồi, mình bảo nhân viên cảnh vụ và nhân viên cần vụ trong nhà ra ngoài giúp tay. Đợi lát nữa mình ở trong phòng khách canh chừng, phòng của mình sát bên phòng của họ, cậu vừa nghe thấy mình ho khan trốn vào phòng của mình , cậu là bạn học của mình, tới tìm mình để mượn sách, nhớ chưa?"

      "Ờ." Trò lừa bịp như vậy cũng phải diễn ra lần đầu tiên, trái lại Bạch Lăng rất thành thạo.

      Sau khi lên lầu, Vu Tinh cũng vào hòng, xoay người xuống lầu. Bạch Lăng suy nghĩ chút, cuối cùng vẫn gõ cửa, trực tiếp đẩy cửa vào, sau khi vào vẫn quên đóng cửa lại. Mặc dù động tác của rất , nhưng lúc cửa khóa lại, Cố Trường Tân nằm ở giường vẫn bị làm tỉnh giấc.

      cố hết sức xoay người lại nhìn , nhìn như mới vừa ở trong mơ, lông mày hẹp dài, mắt , mũi xinh xắn, môi đỏ tươi, hai má lúm đồng tiền nhàn nhạt in gương mặt. Hoạt sắc sinh hương, bốn chữ này, ngay lập tức trong đầu liền nhớ lại Cố Trường Tân, hít sâu hơi, chịu đựng chỗ đau đớn, khẽ nâng lên tay về phía , lòng bàn tay hướng lên, tư thế mời: "Tới đây."

      *Hoạt sắc sinh hương: ý chỉ sắc đẹp rất sống động, diễm lệ

      Bạch Lăng sớm thấy tư thế xoay người của đúng lắm rồi, lúc này lại thấy nằm ở đó mà bò dậy nổi, đôi mắt lập tức đỏ lên. tới ngồi ở bên mép giường, đặt tay vào trong bàn tay của , mũi ê ê, giọng nức nở: ". . . làm sao vậy? Sao mặt bị đánh thành như vậy thế?"

      Cố Trường Tân nắm tay của , mở năm ngón tay của ra lồng vào trong khe hở của năm ngón tay , nắm chặt lại, mười ngón tay xiết chặt. thấy bộ dạng lại sắp khóc, khẽ lay tay hai người nắm chặt, an ủi: " sao, lực của ba lớn, từ bị đánh thành thói quen, chút này coi vào đâu, mấy ngày nữa là tốt thôi."

      dùng tay rảnh kia khẽ vuốt xương gò má của sưng lên cao, cùng với vết thương ở khóe mắt, khóe miệng tím bầm, cuối cùng nhịn được, nước mắt "tạch ——" cái liền rớt xuống: "Có đau hay ? Sao ba xuống tay nặng như vậy?"

      " có chuyện gì, nếu , em hôn cái , hôn là hết đau ngay."

      vốn là muốn chọc cười, nhưng ngờ cắn cắn môi, cúi xuống hôn khóe miệng bị rách, gò má đầy dấu vết màu xanh tím, sau đó là khóe mắt sưng lên, sau đó nữa là cái trán, mép tóc. . .

      Yết hầu Cố Trường Tân căng lên, nắm tay của chặt lại nới lỏng ra, nới lỏng rồi lại chặt, cho đến khi môi của rời . nằm ngẩng mặt lên, chống lại đôi mắt to mới vừa bị tắm nước mắt tắm của , im lặng nở nụ cười: "Bông nhài của nghe lời!"

      Bạch Lăng đỏ mặt, oán trách nhìn cái. Cố Trường Tân giật tay của rồi : "Nếu như muốn tham gia quân ngũ, em đồng ý chứ?"

      "Tham gia quân ngũ?" Bạch Lăng hơi giật mình nhìn , " phải học đại học rồi hả? Sao bây giờ lại tham gia quân ngũ?"

      "Ở bộ đội đợi thời gian ngắn, sau đó thi vào trường quân đội, đối với học trường quân đội cũng khác học đại học lắm. Bây giờ ba mẹ vô cùng phản đối đương, bộ đội, bọn họ thả lỏng can ngăn ít nhiều, gặp em cũng dễ dàng hơn nhiều, hơn nữa ba năm bộ đội tuyển lần, chờ em học xong đại học, cũng sắp ổn định xong ở quân đội rồi, đến lúc đó ba mẹ muốn nhúng tay vào ngăn cản chúng ta chúng ta kết hôn."

      Bạch Lăng nghe tỉ mỉ kế hoạch trong tương lai cho nghe cong khóe môi. Chờ lúc tỉnh táo lại bị hai chữ "kết hôn" làm cả khuôn mặt phải đỏ bừng, quay mặt qua chỗ khác, nhìn ra ngoài cửa sổ.

      Cố Trường Tân biết Bạch Lăng nhìn nguyên nhân khóc, lúc khóc, đôi mắt hồng hồng, giống như con thỏ , có lúc khóc đến đỏ mặt, lại giống như đóa hoa nhài hồng phấn , nhìn thấy là lòng cũng cảm thấy đau.

      Tối hôm qua, sau khi ông cụ nhà được người ta báo là nhìn thấy Cố Trường Tân và tay trong tay trong ngõ hẻm, cử chỉ thân mật vọt thẳng về nhà chất vấn. chưa bao giờ dối, đối mặt với giận dữ ngút trời của ba cùng với mẹ muốn lại thôi, chỉ có thể sử dụng trầm mặc để ứng phó. Chỉ là thái độ đó sớm biểu lộ ràng đáp án, Cố Đống thấy thái độ đó của nổi trận lôi đình, đạp bay tới, dám tiếng nào, bò dậy, đứng thẳng người lên chịu đừng quyền cước của ba.

      "Vậy muốn bao lâu?" Bạch Lăng chậm chạp lúc lâu mới ngưng được nước mắt, khàn giọng hỏi .

      " vừa có ngày nghỉ trở lại gặp em, hoặc là đón em đến quân đội chơi, nhưng em cũng phải đồng ý với , ở lại học cho giỏi, sau này thi đại học thi đến chỗ , được ?"

      "Dạ, em bảo đảm!" Bạch Lăng nâng tay lên, giơ bàn tay nho lên, thái độ kiên quyết .

      "Bông nhài à, đừng để lo lắng, vô cùng sợ lần này , phía sau là em gây ra chuyện gì đó." kéo , ngoan ngoãn nằm ở bên cạnh , đầu hai người thân mật tựa vào nhau.

      " hãy yên tâm , em chuyên tâm đọc sách, em cũng phải là người thay đổi thất thường, có thể gây ra chuyện gì được chứ?"

      " sợ ba của em." Cố Trường Tân nắm tay , có chút bất đắc dĩ , "Lần sau ba em và em xảy ra xung đột em nhịn , đừng mạnh miệng, ở đây, nếu như thực bị đánh làm thế nào? Có chuyện gì nhất định cũng phải cho biết, để giải quyết."

      "Dạ, " Dời đầu của xuống, áp vào hõm vai , nhắm hai mắt hưởng thụ lát, hình như nghĩ tới gì đó nên đột nhiên kêu lên: "À, Vu Tinh cho ba em quá nhiều tiền, em phải tìm cách trả lại cho ấy."

      "Em ấy cho ba em bao nhiêu tiền?" Cố Trường Tân cau mày hỏi.

      "Mười đồng." thấy có chút vui nên cũng đành phải , biết thích lừa .

      " sao, ra cần trả cho em ấy. . ." Cố Trường Tân cười cười vỗ vỗ gương mặt của , "Bây giờ em ấy là phú bà, gần đây ông ngoại cho em ấy ít tiền tiêu vặt."

      "Sao lại như vậy?" Bạch Lăng trách , "Tiền đó coi như em nợ ấy, nhớ trả, dù sao tiền vào trong túi ba em, em có cách nào lấy ra được."

      "Đồ ngốc." Cố Trường Tân ngắt gương mặt non nớt của , "Sao em lại quan tâm những thứ này? Sau này em chính là vợ rồi, chúng ta là người nhà nên như hai nhà vậy. Mình kiếm tiền, chúng ta dựa vào nhau mà còn muốn tính toán như vậy sao?"

      "Sao da mặt lại dày như vậy chứ?" Bạch Lăng bị chọc cười, lật người cái nằm ở giường, chống khuỷu tay, cười khanh khách nhìn , "Cố Trường Tân, sau này chính là quân nhân, còn nghiêm chỉnh như vậy, mất mặt!"

      " nghiêm chỉnh khi nào chứ?" Cố Trường Tân khinh thường bĩu môi: " phải là vì chọc cho em vui vẻ sao? Em từng gặp như vậy ở trước mặt người ngoài chưa hả? Còn biết đủ nữa!"

      Bạch Lăng chống cằm suy nghĩ chút, cũng đúng, trước mặt người ngoài luôn chững chạc, nội tâm, có cảm giác già trước tuổi. Lần đầu tiên gặp sợ đến thiếu chút nữa khóc rồi. Bây giờ hai người ở cùng chỗ, lại phát bên trong hư hỏng như vậy, có lúc còn giống côn đồ đích thực.

      "Vậy lúc nào ?"

      " biết nữa, phải hỏi ý kiến của ba rồi đợi đồng ý, sau đó còn phải chờ gọi nhập ngũ."

      "Dạ, vậy trước khi tới tìm em nhé, em có chuyện với ."

      "Được."
      Last edited by a moderator: 18/1/16

    4. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,162
      Được thích:
      12,950
      Chương 2

      Bạch Lăng nằm ở giường chuyện cùng Cố Trường Tân cả ngày, mơ mơ màng màng ngủ quên. Lúc tỉnh lại lần nữa trời bên ngoài cũng hơi tối rồi. nhìn trần nhà sững sờ vài giây mới phản ứng được mình ở đâu. hơi lúng túng đứng dậy, Cố Trường Tân ngủ say bên cạnh bị làm tỉnh giấc nên cũng đứng lên theo , chuyện gì nên hỏi: "Sao thế?"

      " cũng ngủ quên sao?" Bạch Lăng vừa sửa sang lại váy, vừa oán giận , "Cũng gọi em dậy, xem bên ngoài trời tối rồi, đợi lát nữa trở về, ba em lại mắng em đấy."

      Cố Trường Tân nhìn chỉnh váy xong xuôi rồi lại sửa sang tóc, tay kéo qua, có bất kỳ phòng bị nào nên ngã ngồi ở giường. hơi kinh ngạc quay đầu nhìn , cười cười, lấy sơi dây thun buộc tóc ở gần đuôi tóc của , trong ánh mắt kinh ngạc của , cầm bím tóc của , cởi từng mắc từng mắc ra.

      Từ lần đầu tiên gặp mặt cực kỳ thích mái tóc dài của , mềm mại, những sợi tóc mảnh mai. Nhưng luôn theo quy củ mà thắt hai bím đuôi sam, lúc trước trêu , luôn nắm lấy bím đuôi sam của chính là hi vọng có thể nhân cơ hội tháo bím tóc đó ra. Sau đó hai người xác lập quan hệ, cũng thường mở mái tóc dài của ra. Nhưng ba mẹ đều là người thoáng về văn hóa nên đều cảm thấy con tóc tai bù xù như vậy có dáng vẻ của lưu manh, đứng đắn. Vì vậy, mỗi lần giữ nguyên bím đuôi sam ra cửa, lúc hẹn hò với lại thả ra, trước khi về nhà thắt lại.

      Giờ phút này, Bạch Lăng bị động tác dịu dàng của làm trái tim mềm nhũn ra, giống như ngâm trong nước ấm lâu, căng căng, tê tê. Lúc ngón tay Cố Trường Tân luồn vào mái tóc đen của , mũi ngửi được hương thơm thiếu nữ tràn đầy. cau mày, lưu luyến : "Làm thế nào đây? bỏ được em mà . . . Em lại còn ngốc nghếch như vậy."

      "Sao so sánh em như đứa trẻ vậy?" Bạch Lăng cười, mũi lại hơi ê ẩm, "Được rồi, sau này em tìm cơ hội tới thăm ."

      Die nda nl equ ydo n <3 becuacon

      Cố Trường Tân còn muốn gì đó, chỉ nghe Vu Tinh ho sặc sụa ở dưới lầu. Hai người đều ngẩn ra, sau đó phản ứng cực nhanh, Bạch Lăng mở cửa trốn vào phòng bên cạnh. Vu Tinh đưa lưng về phía lầu nên cũng biết Bạch Lăng có an toàn hay , thể làm gì khác hơn là làm hết sức để kéo của vợ chồng Cố Đống.

      "Di hai, dượng hai!"

      "Sao thế? Lớn tiếng gọi vậy làm gì?" Vu Thanh Trừng cười, liếc mắt nhìn Vu Tinh ràng rất nóng lòng, "Lại gây họa sao?"

      " phải. . . Con chỉ muốn hỏi nước cam ở đâu, bạn học con tới lấy sách, dù sao con cũng phải tiếp đãi chút chứ ạ."

      "Ư, nhân viên cần vụ đâu?" Vu Thanh Trừng nhìn lướt qua, mới phát có bóng dáng của Tiểu Trương, "Có phải con lại muốn giúp họ con, sai lính cần vụ cần vụ để nó ra ngoài gặp bạn nó hay ?"

      *lính cần vụ: người lính phục vụ trong gia đình quân nhân cao cấp, ở đây dùng lính cần vụ và nhân viên cảnh vụ

      Bạn ấy lầu, hai người cũng quấn quýt hơn nửa ngày rồi!

      Trong lòng Vu Tinh nghĩ như vậy nhưng ngoài miệng cũng dám , chỉ đành phải làm nũng, lừa dối để vượt qua kiểm tra: "Con có nào dám đâu? Dì và dượng hai lột da con ra sao!"

      "Con đấy. . . Giống hệt mẹ con, quỷ tinh nghịch! Khi mẹ con còn bé, lúc biết ba con cũng họ Vu vẫn cứ ôm cậu ấy khóc lâu, bọn ta khuyên lâu mới khuyên được, vừa hỏi nó lại chắc chắn ba con là con trai mà bà ngoại con ném bên ngoài!"

      "Ha ha, ạ?" Vu Tinh cười kéo cánh tay Vu Thanh Trừng, mắt liếc thấy Cố Đống chuẩn bị lên lầu kêu ông lại, "Dượng hai! Con mượn nhân viên cảnh vệ của dượng dùng chút được ạ?"

      " có gì, mượn mượn . Thanh Trừng, em lên xem con trai của em tỉnh lại chưa, tối nay còn có chút việc, đợi lát nữa sau khi xong, trở lại chuyện với nó." Cố Đống xong liền hất tay lên lầu, thay thường phục ra ngoài.

      Lúc này Vu Tinh cũng đành phải theo lên lầu, đẩy cửa ra, Vu Tinh nhìn lướt qua căn phòng, cũng may Bạch Lăng có ở đây. Cố Trường Tân nhắm hai mắt nằm giường, môi mỏng mím chặt, nghe tiếng động cũng nhúc nhích. Trùng hợp là lúc đó Bạch Lăng cũng ra, đứng ở cửa phòng gọi Vu Tinh, là muốn về nhà.

      Vu Thanh Trừng xã giao mấy câu rồi bảo tiễn khách , Bạch Lăng cám ơn, vừa liếc nhìn Cố Trường Tân xoay mặt ra cửa, cười cười, xuống lầu. Nhưng sau khi hai bước nghe giọng tức giận đùng đùng của Vu Thanh Trừng, khó nhọc dừng bước.

      "Có phải vẫn cố ý muốn sớm với Tề Giai Giai hay ?"

      Vu Tinh đổ mồ hôi trán, cười khúc khích nhìn Bạch Lăng. Bạch Lăng cũng tháo nụ cười khổ khó coi cực điểm xuống, bước thế nào cũng bước . Chuyện xì-căng-đan của Cố Trường Tân và Tề Giai Giai, biết, Tề Giai Giai từng vô tình hoặc cố tình chuyện ngọt ngào của ta và cho nghe. Mặc dù sau đó luôn hai người có gì, nhưng trong lòng quan tâm cũng thể nào. Bây giờ, đột nhiên rất muốn biết cuối cùng trả lời mẹ của như thế nào.

      "Mẹ, con với mẹ rất nhiều lần, đó chính là do Lý Hạo ở kế bên bậy bạ, Tề Giai Giai phải là bạn của con."

      Nghe câu đó, Bạch Lăng lại cười vui vẻ, thở ra hơi, lại cảm thấy lúc nãy giống như tin tưởng , có chút áy náy , bước những bước chân nhàng xuống lầu.

      "Người ta nhìn thấy con và dắt tay chung với nhau, con thế nào?" Vu Thanh Trừng thấy Cố Trường Tân phủ nhận lại tiếp tục ép hỏi.

      "Con thừa nhận con có bạn , nhưng tuyệt đối phải là Tề Giai Giai. Lý Hạo đều nhìn con vừa mắt nên mới ở sau lưng thêm mắm thêm muối truyền ra. . . Về bạn của con mẹ cũng đừng tốn sức nữa, con cho mọi người biết tên đâu, với bản lĩnh của mọi người, ấy chết cũng phải bị lột da!"

      Vu Thanh Trừng thấy với thông suốt được nên vỗ cánh tay của , bất đắc dĩ : "Xem tối nay ba con về trừng phạt con!"

      "Đúng rồi, lúc nào ba con về?"

      " lắm, họp rồi, có thể phải hơn tám giờ mới có thể trở về. . . Bây giờ biết sợ sao, sớm như vậy à, con nghe ba mẹ khuyên bảo phải tốt hơn sao?" Vu Thanh Trừng liếc cái rồi chuẩn bị rời .

      "Con có việc trao đổi với ông ấy. . ." Cố Trường Tân nằm lỳ ở giường , ngẫm nghĩ, sau đó lại , " trước cho mẹ thông suốt chút cũng được, mẹ cũng coi như là con tranh thủ tìm đối tượng nhé."

      "Chuyện gì? Sao thần bí như vậy hả?" Vu Thanh Trừng hiếm khi thấy con trai có chuyện hỏi ý kiến của bà nên lại ngồi xuống.

      "Con muốn vào quân đội, sau đó thi vào trường quân đội."

      "Con điên rồi phải ?" Vu Thanh Trừng tức giận, cũng kịp nhớ người con trai còn bị thương, tát vung tới lưng của , Cố Trường Tân đau đến ngừng hít khí lạnh, "Đau chết cho đáng đời con! Quân đội là nơi nào? Mỗi ngày ba con đều ngâm mình ở đó, con (con của chú ) cũng , trong nhà cũng chỉ còn con có mặc bộ đồ màu xanh lá đó, con thể làm mẹ vừa ý đẹp lòng chút sao? Lên đại học có gì tốt?"

      "Con học đại học tốt! Học trường quân đội phải cũng giống như vậy sao?" Cố Trường Tân dừng chút, hơi mong đợi nhìn mẹ: "Mẹ. . . Mẹ để con . . . Con học tiếp cũng ý nghĩa gì, lỡ thi đậu đại học, còn chưa chắc chắn được."

      "Vậy con ở bộ đội là có thể thi đậu trường quân đội sao?" Vu Thanh Trừng trừng mắt hỏi ngược lại .

      Cố Trường Tân thấy bà phản đối mãnh liệt như vậy cũng gì nữa, khí nhất thời lạnh xuống, Vu Thanh Trừng hừ hai tiếng rồi rời .

      Buổi tối, sau khi Cố Đống nghe lời của vợ trầm tư hồi rồi mới đến phòng của Cố Trường Tân. Lúc đó, nằm suy nghĩ cách đối phó, đèn trong phòng lập tức sáng lên. Ánh mắt tạm thời còn chưa thích ứng được, sau khi híp mắt chờ cảm giác chói mắt qua mới mở mắt hỏi người cha hơi nhếch môi bên cạnh: "Ba, mẹ con với ba chưa?"

      "Ừ." Cố Đống kéo ghế dựa qua ngồi xuống, vẻ mặt trước sau như chẳng xao động chút nào: "Tại sao đột nhiên lại có suy nghĩ đó hả?"

      "Bây giờ con có biện pháp nào để ổn định tâm trạng mà học." Cố Trường Tân đặt cái tay lên mắt, làm như rất mệt mỏi rồi : "Con chỉ muốn vào quân đội rèn luyện mấy năm, sau đó tranh thủ thi trường quân đội, chuyện như vậy cũng phải là tốt, đúng ?"

      "Mẹ con hy vọng sau này con vào bộ đội, con cũng rất ràng." ra muốn bộ đội, Cố Đống có ý kiến. Quân đội có bao nhiêu mài giũa, ông ở trong quân đội lâu như vậy sao biết chứ? Chỉ là người đàn ông bộ đội nên vợ thầm là kiên quyết thể để con trai bộ đội ba phen mấy bận.

      "Ba, con hi vọng mình sống theo ý nguyện của mình. . . Nếu như quân đội thích hợp với con, con suy nghĩ đến chuyện xuất ngũ." Mặc dù lý do Cố Trường Tân bộ đội là giả, nhưng ngược lại những lời này là lời trong lòng của . phải tượng gỗ, dĩ nhiên có suy nghĩ, hy vọng bị gia đình kiềm chế, có thể có bầu trời rộng lớn hơn để giương cánh.

      " phải vì đối tượng sớm của con đó chứ?" Cố Đống vừa tới đây ánh mắt trầm xuống, lạnh lùng , "Cố Trường Tân, nếu là con chỉ muốn chơi sớm thu ý nghĩ này lại cho ba! Con hiểu tính tình của ba đấy, khi ba phát lập tức bắt con trở lại! Quân đội là nơi rất nghiêm túc, phải nơi để cho con thể tính khí của mình!"

      "Con hiểu, con nghiêm túc!" Cố Trường Tân dời cánh tay mắt, "Chỗ mẹ con nhờ ba vậy."

      "Ừ." Cố Đống đáp lại tiếng, coi như là đồng ý, "Lệnh gọi nhập ngũ vào tháng Mười, hai tháng này con yên phận chút cho ba!"

      "Dạ."

      Sau khi Cố Đống xong ra khỏi phòng, Cố Trường Tân đứng dậy, tới bên cửa sổ, nhìn về phía nhà Bạch Lăng rồi cười cười. Bông nhài à, em xem, tranh thủ vẫn có hiệu quả đấy.

      Lúc còn ngẩn người Vu Tinh đến, đẩy cửa, nửa người ở ngoài cửa, chỉ đưa đầu vào: ", dượng hai đồng ý rồi sao?"

      "Ừ."

      "Vậy ngày mai em với Bạch Lăng." Vu Tinh cười cười như tên trộm, vào phòng, đứng bên cạnh giọng hỏi, ", em hỏi vấn đề nhé, và Bạch Lăng phát triển đến mức nào rồi? Em thấy trong các tiểu thuyết nước ngoài, sau khi nam nữ nắm tay, thân ái, hai người có hôn nhau chưa?"

      Mặt Cố Trường Tân đỏ lên, giơ tay lên gõ đầu em cái: "Cả ngày nghĩ lung tung như vậy sao?"

      "Tò mò mà. . ." Vu Tinh cười hắc hắc, lấy tờ giấy trong túi áo ra đưa cho : "À, lúc em đưa Bạch Lăng ra cửa, ấy em đưa cho ."

      Cố Trường Tân nhận lấy, gì chỉ nhìn Vu Tinh. Sau đó thầm gì đó, rất là bất mãn ra khỏi phòng. Lúc này, Cố Trường Tân mới mở tờ giấy ra, phía là nét chữ đẹp đẽ quen thuộc, bảy chữ ngắn ngủn chỉnh tề, giống như là nhiều đóa hoa cùng nở trong trái tim của .

      Cố Trường Tân, em .
      Last edited by a moderator: 18/1/16

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 3

      Người ở thời đại này, da mặt mỏng, tư tưởng cũng quá thoáng. Hơn nữa, hai người đều sớm, lúc đó Bạch Lăng mới mười sáu tuổi, số tuổi thanh thuần gì sánh bằng, giống như là đóa hoa nhài thẹn thùng nở rộ. Cho nên, giữa hai người, Cố Trường Tân chiếm chủ động phần nhiều. Có lúc cũng trêu chọc , vô tình hay cố ý dự tính để cho ra câu kia, nhưng mỗi lần đến cuối cùng mặt đều đỏ tới mang tai, liều chết mím môi cho qua.

      Bây giờ, nhận được câu thổ lộ của , mặc dù phải chính miệng ra ngay trước mặt, nhưng vẫn cảm thấy vui vẻ, có chút cảm giác thụ sủng nhược kinh, khó có thể tin. gần như là kịp chờ đợi mà muốn nhìn thấy . Với lại, làm như vậy.

      *Thụ sủng nhược kinh: được chiều nhưng thấy lo sợ

      rón rén tới cửa phòng bên, lắng nghe lát, mơ hồ nghe Vu Thanh Trừng chuẩn bị ngủ, còn Cố Đống cũng ngủ sớm hơn chút rồi. nghĩ trong chốc lát, hay là đến phòng của Vu Tinh, dụ dỗ người mơ hồ ra ngoài. Người chuẩn bị ngủ mà bị làm tỉnh như vậy hết sức vui, dụi dụi mắt, vẻ mặt tức giận: " làm gì đấy? Em mệt muốn chết nè!"

      "Nghĩ cách dẫn ra , muốn ra ngoài." Cố Trường Tân liếc phòng ba mẹ cái, quay đầu giọng .

      "Đêm khuya ra ngoài làm gì? Hôm nay em vì chuyện của hai người mệt nhọc cả ngày rồi, bây giờ để em ngủ sớm chút cũng được sao?" Vu Tinh tựa vào tường, nhắm mắt lại đắc ý oán trách.

      "Nghe hôm nay em cho ba của Bạch Lăng mười đồng?" Cố Trường Tân cũng để ý tức giận, lơ đãng hỏi.

      "Ờ, mua túi lớn trái cây về, còn chưa dọn xong nữa kìa, em định giữ lại lần sau lúc hai người muốn gặp mặt...."

      "Vậy cho em hai mươi đồng, em nghĩ cách để ra ngoài."

      " ở đâu ra nhiều tiền như vậy?" Vu Tinh vừa nghe muốn cho hai mươi đồng mắt "vụt —" cái liền sáng lên, "Cho em , em dẫn ra ngoài."

      "Ừ, vậy em cũng phải đồng ý thể cho bất kỳ ai." Cố Trường Tân thấy đồng ý dĩ nhiên mừng rỡ, nhưng vẫn yên tâm dặn dò.

      "Dạ, vậy đưa tiền cho em trước ." Vu Tinh nắm vạt áo Cố Trường Tân để cho , cần phải đưa tiền mới cho .

      Cố Trường Tân còn cách nào nên chỉ đành phải quay trở lại phòng của mình, cầm hai mươi đồng ra ngoài giao vào tay Vu Tinh. Mặt mày nhóc hớn hở đếm, cười hắc hắc mấy tiếng, có chút nịnh hót nhìn Cố Trường Tân : " họ, có tiền. . . trở về phòng chờ em trước, em với dượng hai chút."

      "Ừ, em nhanh lên chút , đợi lát nữa ấy về nhà rồi." Cố Trường Tân nhàng bước về phòng của mình. Chỉ chốc lát sau là nghe giọng của Vu Tinh gọi Cố Đống.

      Die nda nl equ ydo n <3 <3 <3 [becuacon]

      "Dượng hai, bạn học con sách của con có chút vấn đề, con đến nhà bạn ấy lấy ạ, ngày mai con phải dùng." Vu Tinh gõ cửa phòng ngủ rồi .

      "Ừ, trễ rồi, dượng cho người lái xe đưa con ." Cố Đống cầu luôn thỏa mãn cầu.

      " cần ạ, con còn muốn thảo luận chút với bạn học đó, để người ta chờ tốt đâu."

      "Vậy. . . Để họ con đưa con , về sớm chút, chú ý an toàn."

      "Dạ, biết ạ." Sauk hi Vu Tinh lấy được cho phép như làn khói chạy tới trước phòng Cố Trường Tân, làm bộ gõ cửa rồi chuyện. Cố Trường Tân cũng làm bộ như oán trách mấy câu, thay quần áo, vẻ mặt bất đắc dĩ theo Vu Tinh ra cửa.

      Nhà Cố Trường Tân cách sạp trái cây của ba mẹ Bạch Lăng tính là xa, nhưng dọc theo đường , Cố Trường Tân cảm thấy con đường này quá dài, cảm giác rất lâu cũng chưa đến. Vu Tinh thấy bộ dáng gấp gáp của "xì ——" tiếng rồi bật cười: " họ à, làm gì mà gấp như vậy? Cũng phải là gặp được."

      "Em nhanh chút để lát nữa ba ấy dẹp quầy mất." Cố Trường Tân vừa vừa kéo tay áo Vu Tinh, Vu Tinh theo kịp bước chân của nên lảo đảo vài bước.

      chuẩn bị gì đó chỉ nghe có người gọi mình. Quay đầu nhìn lại, là Điền Tiểu Tiểu - bạn học cùng lớp của . cười lên tiếng rồi chuẩn bị rời . Thế nhưng đối phương cũng để như ý mà lôi kéo lại hạch hỏi. Lúc hỏi "sao trễ thế này vẫn còn ở ngoài đường" , lúc lại hỏi "Nam sinh bên cạnh cậu là ai ".

      Bình thường hai người ở trường học cũng chỉ là quen sơ mà thôi, lúc này đột nhiên ta thân thiết như vậy nên cũng thích ứng được. Lại ngẩng đầu nhìn Cố Trường Tân bên cạnh nhíu chặt mày rậm, vẻ mặt chờ được. Dù sao cũng là người bị gây khó dễ lại dám làm chậm trễ Cố Trường Tân nên vội vã tạm biệt Điền Tiểu Tiểu. Sau khi người đó nghe lời khách sáo chết sống muốn theo bọn họ, mình đường cũng an toàn, bằng theo chân bọn họ cùng .

      Vu Tinh liếc mắt, an toàn vậy lúc nãy phải vẫn tới mình sao? tiện từ chối rằng nên giả bộ nghe thấy, tiếp tục theo Cố Trường Tân về phía trước.

      Xa xa, Cố Trường Tân nhìn thấy ánh đèn sạp trái cây nhà Bạch Lăng. cây trúc chống bên cạnh tấm thớt, dây điện lượn quanh ở phía , đỉnh treo ngược bóng đèn nho , ánh đèn mờ nhạt yếu ớt bung ra mặt đất. Bạch Lăng thắt hai bím tóc ngồi ở đó, cúi thấp đầu nên lộ ra cổ sáng bóng, biết suy nghĩ gì.

      Vu Tinh thấy ba của Bạch Lăng cũng buồn bã ỉu xìu ngồi ở đó liếc trộm họ cái, thấy khóe miệng hơi vểnh nhìn bóng dang nho dưới ánh đèn, ánh mắt dịu dàng, êm ái hơn ánh trăng mấy phần. Tầm mắt chuyển cái, biết thế nào, giống như Bạch Lăng cảm nhận được cái nhìn chăm chú của bọn họ, bỗng nhiên ngẩng đầu liếc qua bên này cái, kinh ngạc há miệng, lén dùng ngón tay chỉ ba cái rồi lắc đầu bất đắc dĩ.

      "Nhanh !" Cố Trường Tân thấy thế vội vàng đẩy Vu Tinh cái. Vu Tinh gật đầu, hất tay Điền Tiểu Tiểu tới chỗ Bạch Lăng, mơ hồ nghe giọng trong veo của Điền Tiểu Tiểu sau lưng: "Chào chú. . ."

      "Chú. . . Chào chú. . ."

      "Ơ, phải con là bạn học của Tiểu Lăng sao? trễ thế này mà còn tới lấy trái cây sao?" Bạch Chí Thanh biết Vu Tinh là thiên kim nhà có tiền nên đương nhiên là bộ mặt tươi cười đối xử với rồi.

      "Dạ, chiều hôm nay mua những trái cây kia, bà ngoài con dọn về nhà của bà, đột nhiên con lại muốn ăn trái cây nên tới. Chú, chú có thể để Bạch Lăng giúp con chút hay ?"

      " trễ thế này. . ." Bạch Chí Thanh tham tiền chứ phải đau lòng con , nhưng cũng đại biểu rằng ông để ý an nguy của con .

      " họ con học cấp ba, đoán chừng lát nữa học xong buổi tự học rồi, con ấy đưa Bạch Lăng về."

      "Vậy được." Bạch Chí Thanh do dự lát rồi vẫn đáp ứng, sau khi giúp đựng trái cây xong để Bạch Lăng cùng Vu Tinh, mỗi người xách theo túi rời .

      Hai người qua bên cạnh Cố Trường Tân hơi dừng lại chút. Mắt Cố Trường Tân vẫn nhìn chằm chằm Bạch Chí Thanh, tay lại lặng lẽ chỉ chỉ hướng bên trái. Vu Tinh hiểu ý nên kéo Bạch Lăng rẽ sang con đường lớn bên trái. Cố Trường Tân nhìn cũng còn nhìn Điền Tiểu Tiểu bên cạnh cái, theo đuôi hai người rời . Điền Tiểu Tiểu đứng tại chỗ, cắn cắn môi, dậm chân, chạy hướng ngược lại.

      Cố Trường Tân cần mấy bước đuổi kịp hai người, ba người trong khu vực vườn hoa của vòng xoay, để Vu Tinh ở quán ăn ven đường nghỉ ngơi lát, dắt tay Bạch Lăng vào công viên.

      Công viên Tâm Đường mở miễn phí cho mọi người, thu vé vào cửa, vì vậy phần lớn người lang thang ở thành phố nghỉ đêm ở chỗ này. Hai người qua đoạn đường, nhiều lần đột nhiên lao ra tên ăn xin rối bù làm Bạch Lăng sợ đến nhảy ra phía sau. Cố Trường Tân như an ủi, dỗ dành nắm tay .

      Cuối cùng tìm được chỗ có ai, hai người ngồi song song bên ngoài đài phun nước, nhìn về phía trước, chuyện. Gió đêm lạnh buốt thổi vào người, cánh tay nổi lên tầng da gà, Bạch Lăng nhịn được hắt hơi cái, Cố Trường Tân lập tức ân cần hỏi: "Lạnh sao?"

      " sao." Bạch Lăng đáng cười cười, lại hỏi: "Sao trễ thế này mà còn qua?"

      " tờ giấy của người nào đó làm kích động cả đêm hết, tới gặp chút, đoán chừng thể say giấc đêm nay rồi." Giọng của Cố Trường Tân hơi lưu manh vang lên ở bên tai .

      "Khi nào chuyện ngọt xớt như vậy thế? biết ngượng ngùng là gì mà!" Bạch Lăng mắng .

      " với vợ có gì xấu hổ?" Cố Trường Tân cười hỏi ngược lại, thấy chân mày khẽ nhíu lại ôm vào ngực trước khi phát tác: "Em đó. . . luôn có biện pháp quấy nhiều lòng , lúc ngọt ngào, lúc lại cảm thấy bất đắc dĩ. . ."

      " bất đắc dĩ gì chứ?" Bạch Lăng đỏ mặt, xấu hổ nên phải vùi mặt trong lòng , buồn buồn hỏi.

      "Em luôn có dáng vẻ thanh thuần như vậy hoa nhài, lúc nào mới có thể đợi em lớn lên đây?" Cố Trường Tân cúi đầu, dùng gò má của mình cọ vào đỉnh đầu của , dịu dàng : " căn bản là ba đồng ý cho bộ đội, tháng Mười thẩm tra chính trị, nếu đủ tiêu chuẩn phải rồi."

      " phải bộ đội ở chỗ này sao? phải ba cũng ở chỗ này sao?" Bạch Lăng nghi ngờ hỏi .

      "Ba là pháo binh, muốn bộ đội quân . Hơn nữa nếu ở lại chỗ này gặp em vẫn dễ dàng."

      "Như vậy cách khác là chưa tới hai tháng nữa phải rồi?" Bạch Lăng ngẩng đầu lên từ trong ngực , đôi mắt to long lanh nhìn Cố Trường Tân.

      Trong lòng Cố Trường Tân run rẩy hồi, sau khi ho khan hai tiếng mới khàn giọng trả lời: "Ừ, hai tháng. . . Trong thời gian hai tháng này, nghĩ biện pháp gặp mặt em."

      "À, vậy bao lâu trở về lần?"

      "Bây giờ còn chưa , vào quân đội mới biết được." Tay của nâng lên, tháo tóc của ra, ngón tay vuốt mái tóc dài của , ngoan ngoãn nằm trong ngực , hưởng thụ ước hẹn hai người hướng tới. Bởi vì đến dễ dàng cho nên càng quý trọng.

      Qua lúc lâu, lưu luyến đứng dậy, khẽ kéo : "Được rồi, thời gian còn sớm nữa, về thôi."

      "Chờ lát. . ." kéo lại, cũng đứng dậy, hơi dùng sức kéo vào lòng, kêu lên, phản xạ có điều kiện ôm lấy hông của như bình thường, tiếng cười trầm thấp của đỉnh đầu, càng dám ngẩng lên, thân thể cứng ngắc duy trì tư thế ngã nhào trong lòng .

      "Hoa nhài à, có thể làm chuyện ?" Cố Trường Tân đỡ lấy vai của để nhìn . nghi ngờ gật đầu, bờ môi cong lên, cúi mặt xuống, gương mặt khôi ngô cách càng lúc càng gần, giọng dễ nghe đầu độc của vang lên: " muốn hôn em."

      Dứt lời, còn chưa kịp phản ứng dán lên môi của , là hôn , chỉ đơn giản là môi dán môi. Chỉ nhàng chạm vào, vẫn cảm thấy môi của mềm mại thể tin được, đồng thời cũng mang theo mùi thơm ngát, ngọt ngào của thiếu nữ. kinh ngạc mở to hai mắt nhìn , giống như bị kinh sợ, tay giữ chặt ót , tay đặt lên ánh mắt của nàng, che kín. . .

      Ánh trăng mở rộng vô bờ bầu trời, ánh sáng đơn sơ tản ra kéo dài đẹp đẽ. Đêm hè có suối phun bên cạnh, nam nữ trẻ tuổi ôm hôn nhau, còn tươi đẹp hơn ánh trăng sáng trong mấy phần.

      Chương 4:

      Từ sau buổi tối đó, Bạch Lăng và Cố Trường Tân gặp dễ dàng hơn nhiều. Có Vu Tinh che chở, mặt nữa là bởi vì người ba tham tiền. Có mấy lần hai người gặp ở trường học cũng nhìnđối phương mím môi cười cười, liếc mắt nhìn nhau, sau đó tách ra.

      Hai tháng, thời gian Cố Trường Tân đến trường càng lúc càng ít, ngược lại mỗi ngày sau khi tan học Vu Tinh cũng mang tin tức của cho . Đêm đó hai người hôn nhau cũng coi như là kiện quan trọng, Bạch Lăng ở trước mặt Cố Trường Tân cũng ngượng ngùng nữa, thỉnh thoảng đùa chút, cũng cũng có thể hòa cùng mấy câu. Chỉ là sau đêm đó, Bạch Lăng cho hôn nữa.

      Chỉ chớp mắt đến tháng Mười, Cố Trường Tân vẫn bận chuyện thẩm tra chính trị nên cũng thể gặp Bạch Lăng được. Đến khi tất cả mọi chuyện được xác định, Cố Trường Tân mới nhớ tới đêm đó Bạch Lăng đến tìm trước khi . Qua khoảng thời gian như vậy, Cố Đống và Vu Thanh Trừng cũng quản thúc nghiêm quá, cho nên lần này tùy tiện dối để ra ngoài.

      Hai người vẫn hẹn ở gặp mặt công viên Tâm Đường, Cố Trường Tân học nên đến rất sớm, vẫn là bên cạnh suối phun đêm đó. Đêm đó trăng sang sao thưa, nơi này có người nào, lúc này, cảnh sắc rực rỡ, ít trẻ con vây quanh chơi đuổi bắt. Tay tỉ mỉ vuốt ve bên ngoài đài, có hòn đá mài vào đầu ngón tay, trong lòng lại đầy ấm áp, đêm đó trăng thanh, đêm đó đôi môi mềm mại, đêm đó nụ cười như má lúm đồng tiền của . . . Tất cả đêm đó, tất cả thành phong cảnh mỹ lệ in sâu trong long cả đời này.

      Die nda nl equ ydo n <3 <3 <3 [becuacon]

      đợi bao lâu Bạch Lăng tới, còn mang ba lô, là mới vừa tan lớp. thấy vậy vội vàng tiến lên, nhận lấy ba lô của , kéo người đến chỗ thoáng mát.

      " tới thế nào?" Cố Trường Tân thấy đầu đầy mồ hôi đau lòng thôi, lấy khăn tay ra đưa cho .

      Bạch Lăng lau mồ hôi, lấy tay quạt qua quạt lại mấy cái, đơn giản gật đầu cái: "Dạ, lúc ngồi xe buýt quá nhiều người rồi. tìm em tới có chuyện gì à?"

      "Mai phải . . ." ra lúc trước, Cố Trường Tân chuẩn bị bụng lời , nhưng giờ phút này đối mặt với mới phát ra điều muốn rất khó khăn.

      " bộ đội sao?" Bạch Lăng dừng động tác tay lại, sững sờ hỏi, dường như có chút hoài nghi trước điều vừa nghe được: "Ngày mai? Nhanh như vậy sao?"

      "Ừ." Cố Trường Tân thấy gần như hồng hồng vành mắt, trong lòng hơi chát, rất có mùi vị, giống như phạm vào sai lầm cực lớn, lo lắng. . .

      "Dạ, em biết rồi. . ." Bạch Lăng dùng sức cắn môi dưới, vẫn cứ nuốt nước mắt ngược về, lại ngẩng đầu lên. Vẫn có nụ cười nhàn nhạt đọng mặt, "Đúng rồi, em trước khi em với chuyện đúng ?"

      "Ừ." Cố Trường Tân nhìn dáng vẻ hiểu chuyện của càng thêm đau lòng, người chung quanh tới lui nên cũng tiện làm hành động gì, chỉ có thể len lén cầm tay bé của , từ từ dùng sức. hiểu ám hiệu của , giãn chân mày ra, vô lực cười cười.

      "Ba em em học đại học. . ." Lúc này Bạch Lăng mới bắt đầu đến chuyện chính.

      " được!" Lời Bạch Lăng vẫn chưa hết bị Cố Trường Tân cắt đứt. Bởi vì hiểu, nếu Bạch Lăng muốn vào gia đình của , gia thế tốt phải có trình độ học vấn cao. Trong mắt những phần tử trí thức của nhạ họ Cố, địa vị tuyệt đối quan trọng.

      " đợi em xong !" Bạch Lăng thấy tức giận nở nụ cười, nhéo hông của cái: "Mẹ em muốn nên xãi với ba rất lâu, cuối cùng ba đồng ý, nhưng. . ."

      "Sao?" Cố Trường Tân thấy đầu càng lúc càng thấp, mặt càng lúc càng đỏ cũng gấp, ngừng hỏi tới: "Rốt cuộc có chuyện gì? Em ra để giải quyết. . ."

      "Ba em tốt nghiệpđại học để cho em lập gia đình. . . Cho nên. . ." Cả gương mặt nhắn của Bạch Lăng đều đỏ ửng, giọng thấp xuống, đến cuối cùng cũng được nữa, cũng dám nhìn , chỉ cúi đầu nhìn chằm chằm mũi chân của mình.

      Sau khi Cố Trường Tân sửng sốt mấy giây đột nhiên cười lớn, Bạch Lang càng lúc càng cảm thấy xấu hổ, nhìn qua , phồng má thở phì phò. thấy giận dám bật cười, thể làm gì khác hơn là nén lại, bả vai run run. Nhìn sắp bị chọc bùng nổ mới thu nụ cười, nghiêm túc : " ra tính toán của với ba em giống nhau, chờ em tốt nghiệp đại học là dẫn em về nhà, kết hôn với em."

      "Sao nghĩ chuyện xa như vậy?" Bạch Lăng cắn ngón tay, có chút buồn bực hỏi .

      "Bây giờ còn sớm để lên kế hoạch nữa, lỡ như ngày nào đó em cần nữa làm thế nào?" Cố Trường Tân véo bàn tay của , làm như đau buồn .

      "Vậy trong kế hoạch của mà em muốn làm sao?" Ngược lại lúc này Bạch Lăng bị gợi hứng thú.

      "Giết gian phu đó!" Cố Trường Tân nghiến răng nghiến lợi trả lời.

      "Sao có thể như vậy chứ?" Bạch Lăng tức giận đẩy ra, "Chuyện giết người phóng hỏa mà cũng làm hả?"

      "Nếu em ở bên cạnh sống còn có ý nghĩa gì?" Cố Trường Tân vội vàng kéo lại, nắm lấy tay bỏ vào lòng bàn tay, từ từ ma sát: “Bông nhài , bây giờ tình cảm của có thể chưa trưởng thành, nhưng rất hiểu, em có địa vị như thế nào trong sinh mệnh của . Có lẽ bây giờ hơi sớm, nhưng mà cũng tin tưởng, ngày nào đó, nghiêm túc với em ba chữ đó."

      "Em hiểu." Bạch Lăng nghe lời này của cúi đầu, mang tai cũng đỏ bừng vì mắc cở, nhàng gật đầu cái.

      Ngày Cố Trường Tân rời vừa đúng ngày chủ nhật, cố ý cho người nhà đưa , Vu Thanh Trừng có chút vui muốn trách mắng đôi câu lại bị Cố Đống ngăn cản, ông biết muốn lời tạm biệt với người nào đó, lúc này, có lẽ bọn họ xuất hoàn toàn ngược lại. Dĩ nhiên Vu Tinh muốn theo, ở nhà nhảy dựng rất lâu, Cố Trường Tân vẫn muốn, vất vả có cơ hội quang minh chánh đại hưởng thụ thế giới hai người, làm sao có thể để bóng đèn lớn như vậy bên cạnh.

      Vu Tinh thấy bất luận như thế nào cũng chịu nhượng bộ ngược lại làm ầm ĩ với Bạch Lăng. Bạch Lăng vẫn luôn biết làm thế nào từ chối ấy nên ấy tùy tiện dây dưa mấy phút liền được đồng ý, vui vẻ chạy khoe khoang với Cố Trường Tân. Người đó rất bất đắc dĩ đẩy ấy ra, để ý tới ấy rất hưng phấn nữa.

      Ngày đó, Bạch Lăng dậy rất sớm, chọn ít trái cây từ sạp nhà mình xách tới trạm xe lửa. lâu lắm, chỉ thấy Cố Trường Tân mặc quân trang màu xanh lục, đeo túi lớn tới. theo bên cạnh , Vu Tinh nhìn xung quanh, giữa rừng xanh lá trung phát mặc váy trắng, vẫy vẫy cánh tay hô to gọi .

      Bạch Lăng nghe Vu Tinh gọi mình, xoay người, tới bọn họ. Tóc Cố Trường Tân bị cắt thành húi cua, lại càng thêm tinh thần cường tráng. Đưa túi trong tay cho , chép miệng: "Cho , đường ăn ."

      " đường dừng cở trạm để cung cấp ba bữa cơm." Ngoài miệng Cố Trường Tân giải thích như vậy nhưng vẫn là thò tay nhận lấy trái cây. Bạch Lăng vẫn luôn cười, biết được tự nhiên, chỉ né Vu Tinh, kéo ngồi xuống ghế dài, gở mũ đầu xuống, : " phải rồi, em hát cho bài nhé."

      Bạch Lăng nghiêng đầu nhìn chút, nhìn lại đám người đông nghẹt phía trước chút, : " vẫn luôn thích gọi em là bông nhài , em hát cho nghe bài “Hoa nhài” nhé."

      Cố Trường Tân nhàng gật đầu, Bạch Lăng cứ như vậy mà mở miệng hát lên. Giọng của có chút mềm mại của con phương Nam Phương, hát bài hát này lại sinh ra hơi thở của mưa bụi Giang Nam. Cố Trường Tân như còn nghe được tiếng người huyên náo chung quanh nữa, chỉ còn lại tiếng hát thanh mỏng của , hô hấp của dịu dàng ở bên tai.

      Hát xong Bạch Lăng nhòe mắt, ánh mắt Cố Trường Tân trở nên mềm mại xa xăm. Có người bắt đầu thúc giục, chung quanh là tiếng khóc của những , lời căn dặn của người nhà, nối liền dứt. Cố Trường Tân lặng lẽ chạm vào mu bàn tay Bạch Lăng cái: " nhé."

      Người còn trẻ như thế làm sao mà chịu được biệt ly, Bạch Lăng nghe ra câu này liều mạng nhào vào trong ngực , giọng khóc nức nở. Cố Trường Tân chưa từng thấy khóc ở trước mặt nhiều người như vậy, lúc này cũng luống cuống. Bên cạnh có người ngang qua, tò mò nhìn hai người, chỉ cười khó xử, vỗ lưng của dụ dỗ: "Được rồi, đừng khóc, có chuyện gì, sau này mọi chuyện êm xuôi dẫn em đến chỗ của chơi nhé."

      " có thể cần hay ? Em thành thói quen có ở bên cạnh, rồi em làm thế nào?" Bạch Lăng nghẹn ngào làm nũng .

      "Đây là quá trình nhất định, biết ?" Cố Trường Tân mừng rỡ khác thường bởi vì những lời này của , nhưng cũng cảm thấy lòng chua xót: "Từ từ, em có cuộc sống của mình, vẫn luôn nghĩ về em, mặc kệ người của ở đâu."

      "Nghe bộ đội rất khổ, phải chăm sóc mình tốt đấy." Bạch Lăng biết mình cố tình gây , từ trong ngực ngồi thẳng lên, loạn xạ lau nước mắt mặt: "Sau này vừa có thời gian em tới gặp , phải viết thư cho em, mỗi tuần lá! Còn nữa, cho phép ở bên ngoài hòa hợp với những khác!"

      Cố Trường Tân vừa dùng tay lau sạch nước mắt vương lại mặt vừa cười : "Chỗ của là bộ đội quân , toàn đàn ông con trai, ở đâu ra con để cho hòa hợp thế? Hơn nữa, chỉ muốn em làm vợ thôi, còn tìm khác làm gì?"

      "Ai là vợ ?" Bạch Lăng bị chọc cười, oán trách trừng mắt nhìn cái.

      " hôn rồi, em ai là vợ đây?" Cố Trường Tân cũng cười: "Được rồi, đừng khóc. . . Xấu xí, sau này cưới dâu xấu xí, người ta cười đấy!"

      " cũng chỉ gương mặt này của em thôi sao?" Bạch Lăng mất hứng thầm.

      Cố Trường Tân nghe, vỗ vỗ đầu của , cưng chiều oán trách: " hưu vượn cái gì đó? Lúc biết em, em bao nhiều tuổi? Khi đó dung mạo còn chưa có phát triển nữa, bây giờ em cũng mới mười sáu tuổi, sao có thể là có xinh đẹp hay ?"

      Trái lại Bạch Lăng rất hưởng thụ mấy câu đó, lúc sắp vào cửa trạm, kéo lại, lấy túi xíu đeo cổ bỏ vào trong túi áo của , dặn dò cặn kẽ: "Ở đây quá nhiều người, em giúp em đeo nó được, đợi lát nữa lên xe tự mang lên nhé. Đây là lúc em còn , bà ngoại cầu bùa hộ than cho em, túi xíu bên ngoài cũng do bà ngoại thêu. Em đeo rất nhiều năm. . ."

      "Ừ, yên tâm, đeo!" Cuối cùng Cố Trường Tân nhịn được nên, vươn tay ra, kiềm chế vuốt vuốt tóc của : "Sau này lúc ở bên cạnh em vẫn tết tóc nhé, được thả ra cho người khác nhìn, nhất là nam sinh!"

      "Dạ." Bạch Lăng biết mái tóc dài của cho nên sảng khoái mà đồng ý.

      "Vu Tinh!" Cố Trường Tâm lớn tiếng gọi ra sau, lúc này Vu Tinh mới quệt miệng đến gần: "Em đưa Bạch Lăng trở về, đường chú ý an toàn, trong khoảng thời gian có ở thành phố G này, em giúp chăm sóc ấy nhé."

      "Hả, ra . . . tuổi của Bạch Lăng còn lớn hơn em nữa!" Vu Tinh bất mãn kháng nghị.

      Cố Trường Tân để ý tới , chỉ kéo Bạch Lăng qua : "Vậy đây."

      "Dạ." Bạch Lăng nén nước mắt cười cười với , vẫy tay tạm biệt.

      Cố Trường Tân được vài bước lại quay trở lại, tới bên cạnh , cúi đầu giọng : " thích em, rất thích em, vô cùng thích em. . ."

      Chương 5:

      Nước mắt Bạch Lăng cứ rơi xuống ngừng, Cố Trường Tân cứ ba bước quay đầu lại nhìn chút, cho đến khi lên xe lửa. Vu Tinh đứng bên thấy Bạch Lăng vẫn ngừng khóc cũng sợ, vội vàng kéo đến ngồi ghế dài bên cạnh: "Cậu đừng khóc nữa, ấy chỉ lính, còn trở lại mà!"

      Bạch Lăng gật gật đầu, nhưng vẫn rơi nước mắt, nức nở. Vu Tinh nhìn như vậy càng nóng ruột hơn nhưng lại dám hét lớn, thể làm gì khác hơn là kiên nhẫn khuyên nhủ: "Đợi đến lúc nghỉ đông, mình dẫn cậu thắm ấy, dù sao bây giờ cũng là tháng Mười rồi, còn ba tháng nữa bước sang năm mới rồi. . . Rất nhanh mà. . . Cậu đừng khóc. . . Nếu cậu khóc, ấy biết mình thảm rồi, ai da, ngươi đừng mà. . ."

      Bạch Lăng lau nước mắt, hơi ngượng ngùng nhìn vẻ mặt sầu khổ của Vu Tinh: " xin lỗi. . ."

      "Hai ta là ai chứ?" Vu Tinh vô cùng khí phách đặt tay lên vai Bạch Lăng, dung lực vỗ ngực, "Sau này cậu về nhà họ Cố chính là chị dâu mình rồi, mình còn phải nịnh bợ cậu chút, đến lúc đó cậu đừng xem mình ra gì đó. Dầu gì mình cũng làm bà mai cho cậu và mình lâu như vậy, chờ lúc hai người kết hôn là phải cho mình bao lì xì lớn cũng quá đáng đâu!"

      Bạch Lăng bị chọc cười, hai gò má ửng hồng, dắt rời khỏi đó, thời gian vẫn còn sớm, hai người hẹn trở về trước bữa ăn. Điều kiện nhà Bạch Lăng phải rất tốt nên dĩ nhiên tiền xài vặt mang theo người nhiều nên cũng dám theo Vu Tinh đến ăn ở những cửa hàng ăn sáng hơi sang chút. hơi quẫn bách nguyên nhân, Vu Tinh cũng phải là người coi trọng chuyện đó, vì xua tan lung túng của , chủ động để đưa ra địa điểm bình dân để ăn sáng.


      Bạch Lăng thấy ở thực lòng lên cầu đó cũng sảng khoái đồng ý. Hai người tới quán ven đường, Bạch Lăng thuần thục vào ăn. Điều kiện gia đình Vu Tinh cũng khá, từ phải ăn bữa sang do người giúp việc ở nhà làm chính là theo ba mẹ ăn ở khách sạn có danh tiếng nên đối với quán thức ăn ven đường ngược lại cảm thấy rất hứng thú. Bưng chén sành to nhàn nhã uống sữa đậu nành, trong tay cầm cái bánh tiêu, béo ngậy. . .

      Hôm nay Vu Thanh Trừng làm, con trai lại để bà đưa, buổi sáng tinh mơ, lăn qua lộn lại ngủ được ở giường nên dứt khoát rời giường, định chợ mua thức ăn sớm chút, buổi trưa về tự mình làm cơm cho Vu Tinh, gần đây con bé luôn chạy ra ngoài, gầy ít.

      Xe chở bà đến cổng chợ bán thức ăn, nghĩ tới lúc này người cũng nhiều nên bà để người theo, mình vào. Mua con cá, ít thịt bò, ít rau sống. Lúc ra, đưa đồ trong tay cho lính cần vụ vội vã chạy tới, vừa ngẩng đầu nhìn thấy Vu Tinh ở đường đối diện.

      Lúc ấy Vu Tinh mặt mày hớn hở chuyện về ba của Cố Trường Tân với Bạch Lăng, đôi tay dính mỡ quơ ở giữa trung, dáng vẻ rất là hùng dũng. Vu Thanh Trừng xuất thân từ dòng họ giàu có, là khuê tú nhà giàu chân chính, làm sao cho phép con cháu có hình tượng làm bừa bên ngoài như vậy chứ?

      Vu Tinh vui vẻ, chỉ thấy Bạch Lăng mở to hai mắt, làm như hoảng sợ nhìn sau lung . Vu Tinh quay đầu lại theo bản năng vừa đúng đối diện với vẻ mặt giận đùng đùng Vu Thanh Trừng. Tuy Vu Tinh là con duy nhất của nhà họ Vu nên được cả nhà cưng chiều trong lòng bàn tay như công chúa nhưng cũng vẫn kiêng dè dì hai của mình. Bởi vì Vu Thanh Trừng là người duy nhất thể sắc mặt với ở nhà họ Vu, từ nàng ghi việc nàng là được.

      "Dì hai. . ." Vu Tinh bị ánh mắt của Vu Thanh Trừng nhìn đến hoảng sợ, trong lòng cũng hoảng loạn: "Sao hôm nay dì đến nơi này?"
      "Con có thể tới dì thể tới sao hả?" Vu Thanh Trừng cau mày hỏi ngược lại, ánh mắt kịp thời nhìn tới cái chén lớn trước mặt , lại hỏi, " phải là con đưa Trường Tân sao?"

      "À, lên xe lửa, con thấy thời gian vẫn còn sớm nên ăn sáng trước rồi về." Vu Tinh len lén liếc nhìn Bạch Lăng cúi đầu bên cạnh cái.

      "Con ăn sáng là cái này sao?" Vu Thanh Trừng ghét bỏ cất cao giọng: ", về."

      "Hả?" Vu Tinh như là có chút thất vọng, lấy tay đụng cánh tay Bạch Lăng cái, lại gần giọng : "Sau này mình dành thời gian cho cậu. . . Cậu đừng khóc nữa, sưng cả hai mắt."

      Khí thế Vu Thanh Trừng mạnh mẽ quá đáng, Bạch Lăng chống đỡ nỗi nên chỉ có thể nhàn nhạt đáp tiếng: "Ừ."

      phải là chú ý tới động tác của hai bé, bà quay đầu liếc mắt nhìn Bạch Lăng, vẻ mặt giản dị, khuôn mặt nhắn mộc mạc, tóc thẳng dài mềm mại tản ra ở sau ót, dáng vẻ cũng tệ, chỉ là theo ý bà phóng khoáng như vậy, khó là người tà! Bà khỏi nhớ lại hôm đó ở trong phòng Cố Trường Tân, bà ngang cửa phòng Cố Trường Tân thấy cảnh chống người lên người . Trong đầu Vu Thanh Trừng xuất ý nghĩ, khỏi chăm chú nhìn Bạch Lăng them lần, nhìn dáng dấp chưa lớn.

      "Tiểu Tinh, đây là bạn học của con sao?"

      "Dạ, bạn học của con, Bạch Lăng." Vu Tinh giới thiệu: "Bạch Lăng, đây là dì hai mình." Câu sau đó chỉ làm có lệ mà thôi.

      "Dạ, chào bác." Trong lòng bàn tay Bạch Lăng đều là mồ hôi, bởi vì đứng ở trước mặt mẹ Cố Trường Tân, sau này có lẽ trở thành mẹ chồng của .

      "Ừ, Bạch Lăng. . . Con bao nhiêu tuổi rồi?" Có thể là cảm thấy hỏi đề tài này hơi thất lễ, Vu Thanh Trừng lại bổ sung thêm câu: "Nhìn con hơn Vu Tinh chút."

      " phải ạ, bác , năm nay con mười sáu tuổi, hơn Vu Tinh nửa tuổi." Bạch Lăng đứng dậy, nghiêm túc trả lời.

      Mười sáu? Vậy còn . . . Cố Trường Tân cũng yên lòng. Lúc này Vu Thanh Trừng mới an tâm lại, trước mặt bạn học lại nên bày sắc mặt chút nào nên liền ôn hòa cười cười, lại vài lời khách sáo, muốn thường tới nhà chơi rồi dẫn Vu Tinh rời .

      Bạch Lăng mất tự nhiên đứng tại chỗ, cúi đầu nhìn qua bữa sáng bàn còn chưa ăn xong, đột nhiên còn muốn ăn nữa. Bề ngoài Vu Thanh Trừng luôn thân thiện nhưng cũng che giấu được ghét bỏ của bà trong từng động tác đối với nơi này, đối với điều bà ghét bỏ. biết điều kiện gia đình mình tốt, cũng từng nghe người khác bàn tán về bối cảnh của Cố Trường Tân, cũng từng để ý, nhưng cuối cùng, cho biết là gia đình của để ý dòng họ, chỉ để ý nhân phẩm. Bây giờ xem ra là lừa sao?

      , lại là tuổi còn trẻ, trong tình khó tránh khỏi thận trọng, cao ngạo chút. Bạch Lăng nhớ lại ánh mắt của Vu Thanh Trừng càng lúc càng giận, tính tiền ăn sang xong trở về nhà, cả ngày cũng ra cửa.


      Lúc Cố Trường Tân vừa tới bộ đội chưa thích ứng với cường độ huấn luyện cao như vậy. Tân binh mới vừa đến, trước mỗi lần huấn luyện cũng cần phải đứng tư thế quân đội, đó là ngày gian nan nhất của . Hai chân tách ra sáu mươi độ, hai chân thẳng tắp, ngón tay cái khít vào ngón trỏ, hai tay rủ xuống tự nhiên dán chặt vào hông, hóp bụng, ưỡn ngực, ngẩng đầu, mắt nhìn phía trước, hai vai mở về phía sau. Lúc đầu, Cố Trường Tân chịu ít cực khổ.

      Ở trong quân đội ai xem ai là bảo bối trong tay mà cưng chiều, tự vươn lên, ở chỗ này chỉ có quan hệ cấp và cấp dưới. Nhất định phải phục tùng mệnh lệnh, hoặc là đạt tới cầu của cấp , kêu tới chính là hung hăng đạp! Mấy ngày trôi qua, thân thể Cố Trường Tân giống như là chạy cuộc ma-ra-tông, bắp thịt toàn thân yếu ớt đau nhức. hiểu đây chỉ là bắt đầu mà thôi, ngoại trừ cắn răng kiên trì có lựa chọn nào khác.

      Sau đó quen tư thế quân đội nên dễ dàng hơn rất nhiều. Lúc tối, hiệu lệnh tắt đèn vừa thổi lập tức chui vào trong chăn ngủ, tiếng động cũng dám phát ra. Những lúc đó, đặc biệt nhớ đến Bạch Lăng, như bông nhài, nhớ má lúm đồng tiền nhàn nhạt của , nhớ nụ cười ngọt ngào của , nhớ lúc làm nũng như bé con. . . Sau đó, Cố Trường Tân thừa dịp những người cùng phòng ký túc xá ngủ nằm ở bệ cửa sổ, nhờ ánh trăng viết thư cho . Sau đó ngày hôm sau nhờ bác gửi giúp.

      Nhưng. . . suốt ba tháng sau đó, Bạch Lăng cũng gửi lại lá thư. Cố Trường Tân có chút sốt ruột, vội vàng viết lá thư về nhà, trừ hỏi thăm và tình hình của chút theo thông lệ hy vọng Vu Tinh vào chơi. ra ý tứ của , làm sao Vu Tinh hiểu chứ?

      Cho nên, ngày hôm sau học, Vu Tinh với Bạch Lăng như vậy. Bạch Lăng nghe xong lạnh nhạt trả lời câu "Mình được" rồi trở về chỗ ngồi của mình. Vu Tinh thấy phản ứng của liền trợn tròn mắt, phải lúc còn rất tốt sao, thế nào đột nhiên lạnh nhạt như vậy?

      Phòng học nhiều người, khó được nên chỉ có làm mặt dày, để ý Bạch Lăng giãy giụa mà kéo người ra khỏi phòng học.

      "Rốt cuộc cậu làm sao thế? ấy mới bao lâu chứ, cậu cần ấy nữa sao?" Vu Tinh hiểu Bạch Lăng đối với Cố Trường Tân như bảo bối, hơn nữa vốn là quan hệ họ hàng, cho nên càng vui vì thái độ của Bạch Lăng, giọng cũng quá tốt.

      "Mình có. . ." Bạch Lăng hèn nhát dám . có thể thế nào? Chẳng lẽ muốn cho biết là mẹ của vô cùng ghét , cho nên căn bản là hai người có tương lai? Làm sao ra lời như vậy được? Cho nên, Cố Trường Tân gửi thư tới, mở ra đọc biết bao nhiêu lần, nhưng vẫn mãi có can đảm viết trở lại.

      "Cậu có!" Vu Tinh tức giận tới mức muốn dậm chân: "Trước kia họ mình đối tốt với cậu như vậy, kết quả lại là giao trái tim cho con sói kiêu ngạo!"

      "Mình có. . ." Đầu và giọng của Bạch Lăng càng lúc càng thấp, như sắp khóc.

      "Mình cho cậu biết nhé Bạch Lăng, nếu cậu đối xử tốt với họ mình, mình cho ba mẹ cậu biết tất cả mọi chuyện, còn có mười đồng!"

      "Cậu đừng cho ba mình biết. . ." Trong lòng Bạch Lăng hoảng sợ, vội vàng kéo Vu Tinh, gấp đến độ nước mắt cũng rơi xuống: "Mình phải như vậy, mình có di tình biệt luyến, mình muốn đối tốt với cậu. . . Mình cũng muốn như vậy, cậu đừng cho ba mình biết, rồi mình và Cố Trường Tân xong luôn!"

      *di tình biệt luyến: người, nhưng sau đó lại thay đổi người khác

      Vu Tinh thấy khóc suốt lửa giận cũng vơi nửa: "Vậy tại sao cậu đến thăm với mình?"

      "Mình cũng muốn gặp ấy, nhưng dì hai cậu cho phép mình cùng ấy ở cùng nhau, nhà mọi người tốt như vậy, nhà mình chỉ là sạp bán trái cây, sao mình có thể xứng với cậu chứ?"

      Vu Tinh sững sờ, giờ mới hiểu được, lần đó chuyện lúc hai người ăn sáng gặp Vu Thanh Trừng vẫn còn đả kích .

      "Vậy cậu định làm như thế nào?" Vu Tinh đứng dưới tàng cây hỏi , ra ấy cũng hiểu, so với Bạch Lăng, Vu Thanh Trừng thích thiên kim tiểu thư giống bà hơn.

      "Mình biết. . ." Bạch Lăng cũng ngồi xổm xuống đó, ôm đầu gối khóc lát, còn : "Lúc nghỉ đông, mình với cậu, thuận tiện cũng để chuyện này."
      huyenlaw68, cô gái bạch dươngWinter thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :