1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Đích nữ hoạ phi - Thiên Sơn Trà Khách(1/259)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,953
      ĐÍCH NỮ HỌA PHI


      Tác giả: Thiên Sơn Trà Khách

      Thể loại: Cổ đại, trùng sinh, trạch đấu, sạch, sủng, HE

      Số chương: 259 chương

      Convert: sakahara (TTV)

      Editor: Tử Lê​
      Dionthuyt thích bài này.

    2. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,953
      Giới thiệu

      Tương gia có hai người con , nguyên phối sinh ra trưởng nữ, quyến rũ như tinh. Kế thất sinh ra thứ nữ, xinh đẹp như tiên.

      Mẫu thân nàng mất sớm, đại ca tử trận sa trường, đạo sĩ dự đoán bát tự của nàng lành, từ bị đưa đến nông thôn đối xử lạnh nhạt.

      Sau khi hồi phủ

      Kế mẫu xưa nay chưa bao giờ quan tâm lại xem nàng như con ruột,

      Tiên tử muội muội để ý bị nguyền rủa thành tâm đối đãi,

      Khiến nàng mang theo lòng cảm kích thay muội muội tiến cung. . . . . .

      Cho rằng

      Phụ thân lúc nào cũng thương,

      Người hết lòng chỉ bảo,

      Nàng vì gia tộc mà ép dạ cầu toàn,

      Ai ngờ. . .

      Khi thời cuộc bất ngờ thay đổi, người chiếm được thiên hạ, bản thân mình lại bị gán cho cái danh nữ họa quốc.

      Muội muội duyên dáng cười: "Tỷ tỷ chắc cũng biết mình là hạt cát trong mắt muội muội, hôm nay đến lúc loại trừ hạt cát này. Tỷ tỷ cho rằng, mẫu thân và đại ca tỷ chết như thế nào?"

      Phụ thân thờ ơ chờ đợi, từng bước thăng quan, mới biết bản thân bị gia tộc bỏ rơi.

      Bị biến thành người heo, tận mắt nhìn con trai tuổi còn bị những kẻ lạm quyền hợp lại hại chết, hai mắt nàng đẫm máu và nước mắt, trong lòng lập lời thề độc.

      Trời xanh có mắt, cho nàng trở lại mười năm trước, trưởng nữ Tương gia, trở về từ địa ngục!

      Thôi thôi thôi, nếu nàng là nữ họa quốc, bằng hại đến long trời lở đất!

      Muội muội giả lương thiện, kế mẫu độc ác, người tàn nhẫn, gia tộc vô tình, Diêm vương thu mạng, nàng tự thu!

      Kiếp trước bị xem là quân cờ, kiếp này thiên hạ chính là bàn cờ! Nàng cười quyến rũ, xinh đẹp khuynh thành, áo đỏ tung bay long trời lở đất. Nàng là ác quỷ từ địa ngục trở về, tất nhiên phải khiến những kẻ hại nàng nợ máu trả bằng máu!

      "Ta muốn những kẻ nợ mạng sống của ta đem tim gan đến dâng trước mắt ta, ta muốn những kẻ từng khinh thường ta vĩnh viễn chỉ có thể ngưỡng mộ ta, muốn dù vương tước nhìn thấy ta cũng phải run sợ, phải đem sông núi cẩm tú này, cho ta giẫm dưới chân!"

      "Nàng là nữ họa quốc, ta là loạn thần tặc tử," áo bào của như đêm tối, đôi mắt như sao sáng: "Quả là trời sinh đôi!"

      *********

      Đêm tối như mực, ánh trăng lẻ loi, bầu trời đầy sao. Thiếu nữ dáng người yểu điệu, cả bộ áo đỏ cứ như toát ra hơi thở sát phạt, lạnh nhạt : "Điện hạ đêm khuya đến thăm, biết là có chuyện gì?"

      Thiếu niên áo đen, diện mạo tuấn tú tuyệt trần khí, khép hờ mắt lạnh nhạt : "Được nghe trưởng nữ của phủ Thượng thư trời sinh quyến rũ, nên đến bái phỏng."

      "Trời sinh quyến rũ là gì, hay là điện hạ tìm chiếc gương đồng tự soi mình, biết cái gì gọi là nghiệt trời sinh." Dứt lời phịch tiếng đóng cửa lại.

      Đứng ở nơi yên lặng thiếu niên từ trước đến giờ luôn tuấn tú tao nhã bỗng chốc có vết nứt, quá to gan rồi, dám đóng cửa?

      *********

      Nàng áo đỏ như lửa, nhưng trong lòng lại lạnh như băng.

      áo đen lãnh nhạt, lại cam nguyện vì nàng mà sưởi ấm trái tim đóng băng.

      Kiếp này, nam tử thanh thoát như tuyết, như trúc xanh, khe băng núi cao, dùng tư thế thể chống lại từng bước về phía nàng.

      "Nguyễn Nguyễn, nàng hận thiên hạ, cùng nàng bình định giang sơn có làm sao."

      "Nếu ta thế nào." Nàng hỏi.

      "Ta chính là thiên hạ, nàng chỉ có thể ta." trả lời.
      Dion, duyenktn1, thuyt2 others thích bài này.

    3. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,953
      Chương 1: Nơi đẫm máu và nước mắt


      Đêm đen như mực, gió lạnh chợt nổi lên, thổi đến mức cửa viện vốn tan hoang nay lại càng mục nát.

      Trong sân, vài ma ma thô lỗ vội vàng qua lại, người đầu vóc dáng cao lớn, mặc áo choàng ngắn bằng vải thô màu xanh, tay áo xắn lên nửa, trong tay cầm theo giỏ thức ăn, vào trong viện.

      Trong sân tràn ngập loại mùi vị khác thường, ma ma hơi trẻ tuổi phía sau giọng hỏi: " đúng là xấu xí, cũng biết chủ nhân cho gọi đồ quái vật kia làm gì, đáng sợ." đến đây, nàng ta chịu được kinh ngạc thốt lên tiếng, tiến đến bên tai ma ma dẫn đầu: " phải là muốn. . . "

      "Vương Quý Gia, ít vài câu." Ma ma áo xanh có chút tức giận: "Để người khác nghe thấy là ai cứu được ngươi."

      Ra lệnh cho Vương Quý Gia im lặng.

      tới trước cửa phòng, nha đầu mặt tròn bước ra, nhận lấy giỏ thức ăn từ ma ma áo xanh, sau đó vào trong.

      lúc sau, nàng đem giỏ thức ăn trống ra. Ma ma áo xanh nhận lại giỏ, với nha đầu mặt tròn: "Chủ nhân có lệnh, đưa người trong phòng ."

      "Có phải là muốn. . ." Nha đầu mặt tròn cả kinh.

      "Chúng ta cần biết." Ma ma áo xanh thở dài, gọi Vương Quý Gia: "Lại đây, đem người qua đây."

      Trong phòng nổi lên ánh đèn, có chút ánh sáng, Vương Quý Gia bóp chặt mũi, lúc lâu mới nhìn thấy thứ ngồi trong chậu gỗ.

      Vừa nhìn thấy vật kia, nàng dường như nôn ra. Mấy ngày nay, tuy rằng nàng cùng ma ma đưa cơm đến đây, nhưng chưa bao giờ nhìn thấy người bên trong.

      Thứ ở trong chậu gỗ kia, thể xem là "người". Tay chân nàng ta đều bị chặt đứt, chỉ có phần thân là lành lặn đặt trong chậu gỗ. Tóc tai tán loạn, mặt mày bẩn thỉu. Mơ hồ có thể nhìn ra đó là nữ nhân.

      Ma ma áo xanh nhìn thấy, trong mắt lướt qua tia đồng tình. Tuy rằng nàng biết nữ nhân này là ai, có điều rơi vào hoàn cảnh như thế này, làm người ta thổn thức. Huống chi hôm nay chủ nhân lại ra lệnh đem người ra ngoài, kết cuộc chắc chắn là lành ít dữ nhiều rồi.

      Vương Quý Gia cực kỳ kinh hãi buồn nôn, nhưng lại dám chống lại mệnh lệnh, nhắm mắt, bưng chậu gỗ ra khỏi phòng.

      Người kia cũng an phận, giãy giụa khóc lóc. Dường như ngủ.

      Theo mệnh lệnh đem chậu gỗ đến phòng của chủ nhân, Vương Quý Gia còn nghĩ, chủ nhân đem cái vật dọa người này vào phòng làm gì? ngờ nử tử trong chậu gỗ bất ngờ mở mắt ra, đúng lúc nhìn thẳng vào Vương Quý Gia.

      ra cũng kỳ lạ, nữ tử cực kỳ kinh khủng này lại có đôi mắt vô cùng xinh đẹp, quyến rũ, nhiễm hạt bụi, long lanh như đá ngọc trong núi, lạnh nhạt khiến người xúc động.

      Vương Quý Gia run lên hồi, mới quay đầu tháo chạy khỏi phòng.

      Tương Nguyễn chậm rãi mở mắt ra.

      Ở trong bóng tối lâu, trước mắt nhất thời sáng rực nàng lại có chút biết làm thế nào. Sau khi nhớ lại tình cảnh của mình, lại khỏi nở nụ cười thê lương.

      Nàng là trưởng nữ của Binh bộ Thượng thư, từng là Nguyễn mỹ nhân, bây giờ lại bị người ta biến thành người heo, mãi mãi có ngày ngóc đầu dậy!

      Nàng nhớ lại lời của phụ thân trước khi mình tiến cung năm mười sáu tuổi: "Nguyễn nhi, con vào cung làm phi, có Triệu gia chống lưng cho con, cần lo lắng."

      Muội muội nắm chặt tay nàng khóc lóc: "Nguyễn nhi, tỷ là ân nhân của Tố Tố, dù có chết muội cũng cách nào báo đáp ân tình này của tỷ."

      , nắm chặt tay nàng: "Cố đợi thêm mấy ngày, ta nhất định cho nàng thân phận đàng hoàng."

      Nhưng hôm nay, phụ thân nàng thăng chức là phụ quốc Thừa Tướng, đại quan nhất phẩm, kế mẫu của nàng, trở thành Thừa Tướng phu nhân, muội muội là mẫu nghi thiên hạ, người kia đăng cơ làm Hoàng đế! Bọn họ lại vứt nàng ra phía sau, thậm chí giết chết!

      Lúc năm tuổi, mẫu thân mất sớm, ca ca tử trận sa trường, di nương được nâng lên làm kế thất, có đạo sĩ vân du ngang qua tính được bát tự của nàng khắc cha khắc mẹ, Tương Nguyễn bị đưa đến thôn quê. Năm mười bốn tuổi đến tuổi cập kê, cuối cùng niệm tình nàng là cốt nhục của mình, Tương Quyền cũng đưa nàng hồi phủ. lâu sau trong cung truyền đến tin trong danh sách tuyển phi có tiểu thư của Tương gia.

      Hoàng thượng hoài nghi Tương gia cấu kết với bát hoàng tử, lúc này lại triệu người vào cung, chỉ sợ ý ở ngoài lời , chẳng qua là để kiềm chế.

      Tương phủ chỉ có hai vị tiểu thư, Tương Tố Tố thân thể khỏe, tính tình đơn thuần nhu nhược, hoàng mệnh lại thể trái, Tương Quyền liền ra lệnh Tương Nguyễn tiến cung, trở thành Nguyễn mỹ nhân.

      Dù nàng nhẫn nhục chịu đựng, cũng cách nào chịu được việc phải nằm dưới thân Hoàng đế, ở cái tuổi như hoa thế này lại phải tiến cung bắt đầu héo úa. Nếu phải bát hoàng tử vẫn chu đáo an ủi nàng, chỉ sợ nàng ở thâm cung tự sát bằng dây lụa trắng rồi. Từ đến lớn, ngoại trừ mẫu thân và ca ca mất, chưa bao giờ có ai an ủi chăm sóc nàng như vậy, khiến nàng giao ra lòng của mình, bình tĩnh lại, can tâm ở trong cung làm con cờ của và Tương gia, truyền đạt tin tức. Lại thể ngờ, khi bức ép Hoàng đế chết thảm, bọn họ lại giam cầm nàng, nàng giết chết Hoảng đế, gán cho nàng cái danh nữ họa quốc!

      Khi nàng đứng bậc thang, nhìn thấy ánh mắt lạnh lùng của phụ thân nàng mới hiểu , nàng bị vứt bỏ! Xảo huyệt giết chết, chó săn phanh thây!

      Bị giam trong ngục tối, được người cứu , tưởng rằng mình được cứu thoát, ai ngờ ác mộng chỉ mới bắt đầu.

      Muội muội thanh lệ như tiên của nàng, vừa cười nhạt, vừa trơ mắt nhìn nàng bị chặt đứt tay chân, trở thành người heo.

      Nàng tuyệt vọng, cam lòng, phẫn nộ, lại nghe được tiên tử muội muội : "Tỷ tỷ cũng biết, muội muội thường ngày rất sạch , cho phép dù chỉ hạt cát. Hạt cát tỷ tỷ này, muội muội khoan dung mười mấy năm, bây giờ, cũng đến lúc loại trừ."

      Nàng ta lại mỉm cười, thêm câu: "Bát hoàng tử muốn lập ta làm Hoàng hậu. Tỷ tỷ có phúc phận hưởng thụ, vậy để muội muội thay tỷ hưởng ."

      Đau đến tận xương tủy, mới biết cái gì là mất cảm giác. Tương Nguyễn nghĩ ra lí do khiến Tương Tố Tố hận nàng như vậy.

      Tương Tố Tố dường như đoán được tâm tư của nàng, cười : "Mẫu thân tỷ tỷ phải thiên kim tiểu thư của phủ Tướng quân sao? phải tỷ tỷ ỷ vào thân phận này mà để muội muội trong mắt sao? Đáng tiếc, đáng tiếc," nàng ta ngẩng mặt, nghiêng đầu : "Hôm qua cả phủ Tướng quân, căn cứ vào tội mưu phản, bị xử phạt vào buổi trưa." Nàng ta nhìn chằm chằm Tương Nguyễn, gằn từng chữ : " trăm lẻ ba người, toàn bộ xử trảm."

      Tương Nguyễn chỉ cảm thấy như bị sét đánh, tâm thần rối loạn. Phủ Tướng quân là nhà ngoại của nàng, tuy rằng năm đó mẫu thân cố ý gả cho Tương Quyền, chọc giận Triệu đại tướng quân, từ đó cắt đứt quan hệ, nhưng dù sao máu mủ tình thâm, sao có thể đau lòng!

      Nàng trừng mắt nhìn Tương Tố Tố, đối phương lại chỉ nở nụ cười châm biếm: "Tỷ tỷ giận rồi sao? Đừng vội, ta còn món quà lớn muốn tặng cho tỷ tỷ, ngày sau còn gặp lại."

      Vì vậy Tương Nguyễn bị đưa đến phòng tối, giãy giụa vượt qua mấy ngày, hôm nay mới thấy lại ánh sáng.

      "Kẹt" tiếng, cửa mở ra.

      nam tử đầy mùi rượu thịt, ném người trước mặt lên giường, người đó liền muốn xuống.

      Dường như là bé trai, ra sức giãy giụa, đến khi Tương Nguyễn nhìn thấy mặt đứa bé kia nhất thời kinh hãi đến biến sắc.

      Đó là —— Bái nhi!

      Trong cung nhiều nữ nhân nhưng lại ít phúc, rất nhiều người đều sinh được con trai, số sinh ra được con trai lại mất sớm. Mẫu thân của Bái nhi chỉ là tiểu cung nữ, sinh Bái nhi ra liền chết. Hoàng thượng cũng coi trọng đứa con xuất thân thấp hèn này, ngày nọ liền đem cho nàng nuôi dưỡng.

      Sáu năm, nàng và Bái nhi như mẹ con ruột. Từ lúc trong cung có biến, nàng lệnh cung nữ cận thân của mình ôm Bái nhi trốn , nhưng vẫn trốn được.

      "Mẫu thân! Mẫu thân!" Bái nhi giãy giụa gào khóc, lại trốn thoát đôi tay sờ soạng thân mình.

      Tương Nguyễn chỉ cảm thấy cả người lạnh lẽo, Trường Tương hầu Lý Đống rất thích đùa bỡn bé trai, khi nàng vào cung biết chuyện này. Nhưng, bây giờ, nàng phải trơ mắt nhìn con trai mình bị ác ma này bắt nạt.

      Nàng lớn tiếng kêu gào, lại chỉ mơ hồ phát ra mấy tiếng "A a".

      Lý Đống căm ghét nhìn nàng cái: " hiểu sao nương nương nhất định muốn thứ đồ này nhìn ta làm việc, là chán."

      suy nghĩ chút, cuối cùng vẫn luồn cúi dưới hoàng uy, dám có động tác nào khác, liền chuyên tâm đùa bỡn bé trai bị ngã sắp ngất kia.

      Tương Nguyễn ngồi trong chậu gỗ, bây giờ nàng mới biết vì sao Tương Tố Tố lại chừa cho nàng đôi mắt, ả là muốn nàng nhìn thấy người thân cuối cùng chết ở trước mặt mình.

      Nàng như cái tượng gỗ ngồi ngẩn ra bên trong chậu, từng hình ảnh trước kia xẹt qua trước mắt, vẻ thất vọng mặt trước khi chết của mẫu thân, phụ thân lạnh nhạt cười, bát hoàng tử hứa hẹn, Tương Tố Tố nắm tay nàng lời đa tạ, Hoàng thượng thờ ơ, khổ sở trong hậu cung, cuối cùng biến thành Bái nhi giãy giụa kêu khóc trước mắt.

      Lúc Lý Đống sơ đãng quay đầu nhìn thấy người trong chậu gỗ, sợ đến mức té xuống giường, kêu to: "Người đâu, người đâu!"

      Nữ tử trong chậu gỗ, vẻ mặt đờ đẫn, hai hàng huyết lệ xẹt qua gò má, có cảm giác vô cùng thê thảm. Đám gia đinh vừa phá cửa vào nhất thời cũng ngơ ra tại chỗ, chỉ cảm thấy dường như nhìn thấy ác quỷ từ địa ngục đến lấy mạng, lạnh cả người.

      Lý Đống hổn hển : "Còn đứng ngây ra đó làm gì, đánh chết cho ta." Trong lúc sợ hãi, sớm đem mệnh lệnh của nương nương quăng ra sau đầu, dù sao trong sân cũng đều là người của , cần lo lắng có ai tiết lộ phong thanh gì.

      Đám gia đinh hồi phục tnh thần lại, cầm gậy xông lên, gì vây lại mà đánh.

      Cũng ai nghe được trong lòng người trong chậu gỗ nguyền rủa: Dù mãi mãi được siêu sinh, hay biến thành tro bụi, cũng chỉ mong có thể hóa thành ác quỷ! Để khiến cho những kẻ hại nàng nợ máu phải trả bằng máu!

      Cùng lúc đó, bên trong Dương Bình điện.

      "Xem ra hôm nay tâm trạng Hoàng thượng rất vui." Tương Tố Tố khẽ cười .

      Tân đế ngước mắt nhìn nữ tử đối diện, mũ phượng khăn quàng, gương mặt xinh đẹp lại thêm trang phục cao quý càng làm người trần khó sánh được, giống như tiên nữ trời. Nữ nhi này của Tương Quyền, đúng là thanh lệ thoát tục.

      "Vẫn có tin tức của Tương Nguyễn sao?" ngờ giọng hỏi.

      Vẻ mặt Tương Tố Tố buồn bã: " có, tỷ tỷ mang theo Bái nhi cùng trốn , mấy năm nay tỷ ấy chịu nhiều khổ cực rồi, chỉ là dù sao cũng nên tin tưởng Hoàng thượng. . ."

      Tân đế nhớ đến Tương Nguyễn, lại phát dù thế nào trong hồi ức, trong ấn tượng của Tương Nguyễn chỉ là cái bóng mơ hồ. Danh tiếng của nàng tốt, cùng lắm chỉ là nữ nhân có sắc đẹp thôi, cái cưới chính là thế lực sau lưng Tương gia, Tương Nguyễn và Tương Tố Tố đều có gì khác nhau. Nếu Tương Nguyễn là nữ nhân của tiên hoàng, tuyệt đối cưới.

      Tuy rằng Tương Nguyễn bị bỏ rơi, nhưng vẫn có chút do dự, ở trong cung nhiều năm như vậy, rất nhiều thời điểm là nhờ vào Tương Nguyễn mà có thể vượt qua hiểm cảnh, nàng quả giúp mình ít. Nhưng, tại sao đợi định đoạt, lại trước bước trốn khỏi nhà lao?

      thích cảm giác thể khống chế này.

      Hừ lạnh tiếng, tân đế : " biết phân biệt. đến giờ, thôi."

      Tương Tố Tố hạnh phúc, đặt tay vào lòng bàn tay của người kia.

      Tuyên Đức năm thứ mười tám, tân hoàng đăng cơ, lập Tương thị làm Hoàng hậu, tự mình lên ngôi, ngụ ý vĩnh kết đồng tâm.
      Phong Vũ Yên thích bài này.

    4. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 2: Bữa tiệc đêm tất niên

      Ba gian ngói xanh tường hồng, trong viện nông gia rộng rãi bao phủ tầng tuyết đọng dày đặc, con chó mực to giữ nhà bước thong thả tới cửa, lười biếng ăn miếng xương trong chén bể, tựa hồ nó cũng cảm thấy lạnh, lại chui vào bên trong ổ chó.

      Đêm 30 tết, cửa dán tranh tết ngũ cốc được mùa màu sắc rực rỡ, dưới mái hiên treo ba cái đèn lồng đỏ thẫm, bên ngoài truyền đến tiếng pháo nổ vui tai, trong phòng người cười cười , nhà nhà quây quần bên bữa cơm đêm tất niên, tuy chỉ là những món ăn nông gia, tám món nhưng cũng làm người ta chú ý, mặn chay phối hợp, cá lư chưng chao , thịt kho tàu lão phật gia, gà trà hương hun khói , cà tia ngũ sắc, thịt dê hành tây sủi cảo, cầu phúc hỉ tôm, Tứ Hỉ viên thuốc, Kim Ngọc Mãn Đường. Bên cạnh còn có bình rượu cao lương chưng cất lâu năm, hiển nhiên có thể thấy gia đình gia cảnh giàu có.

      Bên này ăn uống linh đình, phi thường náo nhiệt, cùng lúc đó trong cái sân hẻo lánh nhất trong viện nông gia vẫn vắng ngắt, lạnh lẽo khí gì là vui mừng đón Tết, cả sân chỉ có duy nhất gian phòng, trong phòng chỉ có ánh nến tối tăm, leo lét cháy tựa hồ sắp tắt đến nơi.

      nha hoàn búi tóc trẻ tuổi ngồi trước phòng, cẩn thận thêm củi vào trong chậu than. Trong phòng hẹp, chậu than được thêm củi bốc cháy lên, lập tức sinh ra luồng khói đặc gay mũi.

      tiểu nha hoàn khác vóc dáng kiều tiểu vội vã chạy tới, tiện tay cầm lấy cây quạt cói cũ nát đất cẩn thận quạt, trách mắng: "Liên Kiều,tỷ cẩn thận chút, thân thể tiểu thư còn chưa tốt, nếu bị sặc phải làm sao bây giờ?"

      Liên Kiều bĩu môi, biểu căm giận, nhưng vẫn đè thấp thanh :
      "Tỷ ngược lại hi vọng rằng chút khói cũng có, hôm nay tỷ tìm Lan gia kia, chỉ bạc mua than, ngay cả than khối cũng cho, bà ta mấy ngày nay chi tiêu trong nhà rất nhiều, trong kho hàng hết than rồi. Ta phi! Định lừa ai vậy, bây giờ là lúc cuối năm,trong nhà sao lại có than, đơn giản là ỷ thế hiếp người, nếu phải giờ tiểu thư còn bệnh, dám để người lo lắng, tỷ cho bà ta hai cái bạt tai rồi!"

      "Tỷ. . ." Nha hoàn cầm quạt thở dài: "Tỷ mau thu lại tính tình quật cường ấy , dù bọn họ khinh người quá đáng, nhưng bây giờ chúng ta sống dưới mái hiên nhà họ thể cúi đầu, nếu xảy ra tranh chấp, bị thua thiệt vẫn là tiểu thư nhà chúng ta."

      Liên Kiều khinh bỉ nhìn nàng cái: "Bạch Chỉ, tỷ biết muội lại nhát gan như vậy. Người nhà này có thân phận gì, tiểu thư vậy chúng ta có thân phận gì, mặc kệ tiểu thư xảy ra chuyện gì, theo thân phận của tiểu thư, thể để cho những hạ nhân này khi dễ."

      Bạch Chỉ lắc đầu: "Tỷ và muội đều là nha hoàn của tiểu thư, muội chẳng lẽ muốn tiểu thư sống tốt sao? Chỉ là kinh thành chậm chạp có tin tức, biết tiểu thư còn phải ở chỗ này tới khi nào? Tháng ngày ngắn còn được,
      có thể tỷ xem bây giờ là năm thứ tư, lão gia có thể có sai người tới đón chúng ta? Nhưng nếu còn lâu hơn nữa, giờ tỷ lại tranh chấp với bọn họ, người cuối cùng chịu khổ vẫn là tiểu thư."

      Liên Kiều lên tiếng, lát, mới trầm giọng : "Chẳng lẽ cứ để bọn họ khi dễ chúng ta nhưvậy hay sao?"

      Bạch Chỉ chỉ thấp giọng thở dài.

      Trong phòng lại lâm vào im lặng, chỉ có tiếng củi gỗ cháy trong lửa phát ra tiếng kêu bụp bụp, tách tách. Hai nha hoàn vẫn ra sức quạt, chú ý tới người giường tỉnh lại.

      Tương Nguyễn tỉnh lại được lúc, cuộc trò chuyện của Bạch Chỉ cùng Liên Kiều chữ cũng rơi lọt vào lỗ tai của nàng, ba ngày trước từ giường tỉnh lại, nàng phát mình trở lại mười năm trước, chuyện kiếp trước giờ chỉ như là giấc mộng, nhưng chỉ bản thân nàng biết Huyết Hải Thâm Cừu phải là giấc mộng có thể tiêu tan . Nếu ông trời cho nàng cơ hội làm lại, nàng cũng chút khách khí mà nhận lấy, lợi dụng tốt.

      Ba ngày trước từ giường tỉnh lại, Bạch Chỉ cùng Liên Kiều cũng có thể thở phào nhõm, sau khi Tương Nguyễn ngã xuống hồ nước hôn mê hơn mười ngày, đại phu tới đều thể cứu vãn, thậmchí Trương Lan ra ngoài hỏi thăm quan tài hậu , ai biết được nàng tỉnh lại.

      Liên Kiều nắm tay nàng khóc lớn, ông trời phù hộ, Tương Nguyễn nheo mắt lại.

      chết qua lần, chuyện kiếp trước chẳng những tan thành mây khói, trái lại mỗi khi nhớ tới lại cực kỳ ràng. Bốn năm trước mẫu thân tạ thế, đạo sĩ đến quý phủ bát tự nàng cứng vô cùng, khắc phụ khắc mẫu, là mệnh Thiên Sát Tinh. Tương Quyền vốn định đưa nàng đưa vào từ đường, ngày ngày làm bạn với hoa đăng, kinh phật, nhưng do Tương Tố Tố quỳ xuống van xin, Tương Quyền mới thay đổi ý định, đưa nàng đưa nàng đến ở điền trang nông thôn. Chính bởi vì việc này, Tương Nguyễn muôn phần cảm kích Tương Tố Tố, bây giờ nghĩ lại, ở đây bị người ức hiếp, tất cả đều là do mẹ con Tố Tố ban tặng.

      Điền trang này giao cho nhà Trương Lan quản lý, Trương Lan tham tài keo kiệt, lại cực kỳ hung hãn, ngày thường ít lần chỉ dâu mắng hòe sỉ nhục Tương Nguyễn. Chồng Trương Lan là Trần Phúc hết ăn lại nằm, ham mê rượu chè, bài bạc. Hai người này có trai , nhi tử là Trần Chiêu háo sắc đến cực điểm, nhi nữ là Trần Phương chanh chua, thời điểm Tương Nguyễn tới đây mang theo ít trang sức châu báu, phải rơi vào tay Trương Lan, mà chính là bị Trần Phương lừa . Mười mấy ngày trước Tương Nguyễn cẩn thận ngã xuống nước, cũng là bởi Trần Chiêu định giở ý đồ đối với nàng, Tương Nguyễn chịu khuất nhục nhảy xuống nước. Trần Chiêu nhận ra mình gây họa lớn nhanh chóng đào tẩu, chờ Liên Kiều cùng Bạch Chỉ gọi người tới cứu, Tương Nguyễn bất tỉnh nhân .

      Mùa đông khắc nghiệt, nước ao lạnh lẽo thấu xương, lại thêm mấy năm qua Trương Lan hà khắc nên thân thể Tương Nguyễn càng ngày càng suy yếu, bị phong hàn, liền bệnh nặng hồi.

      Tương Nguyễn nhớ rất ràng, lúc trước mình tỉnh lại cũng sớm như vậy, tỉnh rồi vẫn còn suy yếu, lâu bên ngoài có lời đồn truyền đến, nàng còn tuổi quyến rũ nam nhân, là thiên kim tiểu thư lại biết tự ái, chủ động quyến rũ Trần Chiêu thành lại bất ngờ ngã xuống nước. Suy cho cùng là tác phẩm của Trương Lan, đem tất cả nước bẩn đều dội lên người nàng, bị dội bồn nước bẩn này lên, ngày sau Tương Nguyễn dung mạo có đẹp thế nào, cũng bị gắn danh nữ.

      Bây giờ nàng tỉnh sớm như vậy, lời đồn đại cũng chưa truyền ra, vậy Trương Lan vẫn chưa nghĩ ra cách ra tay, có thể thừa dịp này đưa cho bà ta phần quà tân niên hậu hĩnh. Ở nơi này trải qua thời gian bị hạ nhân điền trang bắt nạt, tưởng chừng có tương lai , bốn năm sau bị xem là quân cờ đưa vào cung, cũng là do nàng bất tài hiểu được mưu mô hiểm độc của mẹ con nhà Tố Tố. Để người khác chiếm tiện nghi, cũng phải mục đích của nàng, làm bất cứ chuyện gì đều phải trả giá lớn, Trần Chiêu chính là người thứ nhất bị khai đao .

      Tương Nguyễn nhìn ra cửa sổ, ngoài phòng tiếng pháo của mơ hồ, trong phòng chỉ có ba người có vẻ càng thêm lạnh lẽo .

      Nàng chậm rãi ngồi dậy, Bạch Chỉ nghe thấy tiếng động, vội đỡ nàng lên, : "Tiểu thư tỉnh rồi, có chỗ nào khỏe ?"

      Tương Nguyễn lắc đầu cái: "Bây giờ là giờ nào rồi?"

      "Khoảng chừng là giờ Tuất." Bạch Chỉ .

      Liên Kiều đem quạt thả xuống: "Tiểu thư đói bụng ? Để nô tỳ nhà bếp bưng chút đồ ăn đến."

      Tiểu thư phu nhân đến điền trang ở hơn nửa đều mang tội , nhưng là dù sao cũng là chủ nhân, trừ phi chăm sóc đặc thù, cũng cho tới nỗi ngày ngày trôi qua chán nản như vậy, sánh nổi với hạ nhân. Đêm 30 cơm canh cũng sớm đưa tới, khiến người ta suy nghĩ.

      Tương Nguyễn còn chưa trả lời, liền nghe thấy tiếng gõ cửa vang lên, tiếng trong trẻo vang lên ngoài cửa: "Tiểu thư, nô tỳ đến đưa cơm tất niên."

      Liên Kiều sững sờ, Tương Nguyễn : "Vào ." Cửa vang lên tiếng cọt kẹt, nha hoàn từ bên ngoài vào, trong tay nhấc theo cái giỏ đựng thức ăn, cười : "Lan thẩm thẩm dặn nô tỳ đến đưa đồ ăn, tiểu thư ăn chút ."

      Bạch Chỉ thấy Tương Nguyễn nửa ngày chưa động, nghi hoặc cúi đầu, nhìn thấy con ngươi Tương Nguyễn chợt lóe lên, ngẩng đầu lên, khẽ cười tiếng.
      Phong Vũ Yên thích bài này.

    5. SooSyl

      SooSyl Well-Known Member

      Bài viết:
      12,019
      Được thích:
      15,963
      Chương 3: Thu Nhạn

      Nha hoàn gọi là Thu Nhạn, là đại nha hoàn điền trang, địa vị tuy rằng bằng được Trương Lan, nhưng cũng có mấy phần mặt mũi. Đêm trừ tịch để Thu Nhạn đến đưa cơm, là chuyện những năm trước chưa từng có, chắc là vì Trương Lan muốn ngăn miệng mọi người, nên có vẻ đối với đối với tiểu thư Tương gia bị bệnh liệt giường cực kỳ quan tâm, chăm sóc.

      Thu Nhạn đem giỏ thức ăn để xuống đồng thời cũng nhanh chóng đánh giá gian nhà, đây là lần đầu tiên tới gian nhà của Tương Nguyễn, chỉ thấy trong gian phòng hẹp tràn ngập loại khí cũ nát mục nát, mái hiên dột nước thậm chí có có dấu vết nước mưa ngấm vào tường bên trong, chăn giường cũng cực kỳ đơn bạc, cần , đồ đạc trong nhà cũng đều vô cùng tàn tạ. Ở trong gian phòng ẩm ướt u như thế này , thân thể suy yếu mới là kỳ quái. Cái nhìn này nhìn lại có chỗ nào giống khuê phòng của tiểu thư, ngay cả phòng của nô tài hạ đẳng nhất ở điền trang..., chỉ sợ cũng đến nỗi khó coi như vậy.

      Thu Nhạn ở đại trạch viện trầm ngâm lâu, trong lòng biết Trương Lan
      tuy rằng tham tài hà khắc, nếu có lệnh của bề , cũng dám đối xử với vị tiểu thư như thế. Nếu là ý của chủ tử, Thu Nhạn tự nhiên cũng nhúng tay.

      "Ngươi tên là Thu Nhạn." Người giường mở miệng, thanh có chút khàn khàn, nhưng dẫn theo loại cảm xúc kì quái.

      Thu Nhạn ngẩng đầu lên, cười : "Chính là nô tỳ."

      Bạch Chỉ cùng Liên Kiều bảo vệ bên người Tương Nguyễn, chăm chú nhìn Thu Nhạn, ở trong điền trang này, ngoại trừ chủ tớ ba người các nàng, tất cả đều là người bụng dạ khó lường.

      Tương Nguyễn mỉm cười : "Tối nay là đêm trừ tịch, Thu Nhạn tỷ tỷ mặc xiêm y vui mừng, mặc là đẹp mắt."

      Lời này có chút kỳ quái, Thu Nhạn tìm được manh mối, vẫn cười : "Đều là thẩm thẩm dặn dò làm, nô tỳ chỉ là hạ nhân, bàn về đẹp đẽ , tiểu thư thực đùa."

      Tương Nguyễn khe khẽ thở dài: "Lan thẩm thẩm là có tâm, điền trang từ xuống dưới đều có đồ mới sao?"

      Thanh nàng mềm , Thu Nhạn theo bản năng muốn gật đầu , đột nhiên phản ứng lại, điền trang từ xuống dưới đều may đồ mới, nhưng lọt vào trước mắt chủ tớ ba người, lời này vô luận như thế nào đều là ra được . muốn lấp liếm cho qua, lại nghe Tương Nguyễn nhàng : "Hai nha hoàn bên cạnh ta tay chân vụng về, mặc quần áo ngày thường cũng vui bằng Thu Nhạn tỷ tỷ. Có câu Thu Nhạn tỷ tỷ sai rồi, ta có chỗ phải , Thu Nhạn tỷ tỷ tuy là hạ nhân, ngày trôi qua so với ta càng thư thái, càng vinh quang hơn."

      Lời quá mức sắc bén, giọng điệu chủ nhân dịu dàng hoàn toàn phù hợp, Thu Nhạn có lý do gì dĩ nhiên cảm thấy gấp gáp. Nàng khỏi ngẩng đầu nhìn người giường, ánh nến tối tăm, giường mặt nữ hài tử tiếp nhận trà nóng Bạch Chỉ đưa tới, hơi nước trà bay lên lượn lờ che khuất nửa gương mặt nàng, vẻ mặt nhìn lắm, chỉ lông mi dài buông xuống vẽ ra đường cong duyên dáng, càng thêm diễm lạ kỳ.

      Tương Nguyễn mỉm cười: "Thu Nhạn tỷ tỷ có thể diện như vậy ngày sau đến tuổi, tất nhiên có thể thả gả cho nhà môn đăng họ đối, nhà Nhị công tử con Mã viên ngoại ngoại thành cũng tệ, Mã nhị công tử có mười hai phòng di nương, Thu Nhạn tỷ gả vào làm Thập Tam di nương a."

      Thu Nhạn ngẩn ra, gang bàn chân lạnh buốt, sắc mặt trong nháy mắt trở nên trắng xám, cắn môi trợn mắt nhìn Tương Nguyễn, câu cũng được.

      Tương Nguyễn cũng gấp, chỉ đem nước trà ấm để sát vào bên mép bàn, suy nghĩ đắn đo.

      lát, Thu Nhạn mới lấy hết dũng khí, ưỡn ngực : "Nô tỳ biết tiểu thư cái gì." Nửa câu đầu khẳng khái, đến nửa câu sau biết tại sao lại chột dạ.

      "Chim khôn chọn cây mà đậu, người thường chỗ cao, nước chảy về nơi thấp, chuyện Thu Nhạn tỷ làm cũng là nhân chi thường tình. cần thẹn thùng." Nàng bật cười: "Đây là chuyện tốt, nếu như có ngày Thu Nhạn trở thành Thập Tam di nương, muội tất nhiên đưa đến phần tặng lễ. Thu Nhạn tỷ có thể diện như vậy, muội nghĩ phần thể diện Thu Nhạn tỷ thông minh kiếm được."

      Thu Nhạn đứng tại chỗ, từ từ nắm chặt song quyền. Tương Nguyễn xoa xoa mi tâm: "Chỉ hồi buồn ngủ, thân thể muội còn chưa tốt lên, thể tự mình chỗ Lan thẩm câu tân niên phúc khí, làm phiền Thu Nhạn tỷ quay về giúp muội phải." Dứt lời liền dặn Bạch Chỉ: "Còn mau tiễn Thu Nhạn tỷ."

      Đây là hạ lệnh đuổi khách, Thu Nhạn trong lúc nhất thời cũng chú ý, tự nhiên hy vọng có thể lập tức rời khỏi gian nhà ngột ngạt này, liền hoang mang gật đầu, thấy khi đến mơ hồ biểu lộ cảm giác ưu việt.

      Chờ Bạch Chỉ cùng Thu Nhạn tới cạnh cửa , Tương Nguyễn lại mở miệng : "Đúng rồi, Thu Nhạn tỷ, trước đến xiêm y cho hai nha hoàn, là tân niên, muội cũng muốn nhìn có chút hào hứng, xin Thu Nhạn tỷ nghĩ biện pháp, làm cho các nàng nhìn qua vui mừng chút."

      Thu Nhạn cắn môi: "Tiểu thư chẳng phải là gây khó ta sao."

      "Thu Nhạn tỷ là người thông minh, " Tương Nguyễn cắt ngang lời của nàng:
      "Bằng làm sao làm Thập Tam di nương được?"

      Thu Nhạn mặt vừa liếc mấy phần, giọng căm hận : "Vâng."

      Chờ Bạch Chỉ đem Thu Nhạn đưa , Liên Kiều mới hỏi: "Tiểu thư mới vừa rồi xảy ra chuyện gì? Thu Nhạn thế nào lại liên quan đến Mã viên ngoại nhà Nhị công tử?"

      "Nàng cùng Mã nhị công tử bí mật tư tình tư lâu, bây giờ chính là mật
      bên trong điều dầu thời điểm." Tương Nguyễn .

      Mấy năm sau việc Thu Nhạn tư tình với Mã nhị công tử bị người bắt gặp, vạch trần gian tình Mã nhị công tử chẳng những lông tóc tổn hại, Thu Nhạn lại bị người dìm lồng heo, sau khi bị dìm lồng heo Thu Nhạn bị dằn vặt nhất thời thần trí , luôn miệng mình là Thập tam di nương của Mã nhị công tử. vậy tình cảm rất sâu đậm, Mã nhị công tử chính là chỗ dựa của nàng. Chỉ là Thu Nhạn cuối cùng có mệnh làm Dì Thập Tam nương, Tương Nguyễn tự nhiên cũng đem chuyện này ra.

      Liên Kiều bỗng nhiên tỉnh ngộ à: "Chẳng trách nàng bị doạ như vậy, phi, thực là hạng người bì ổi, còn biết liêm sỉ!" Dù sao cũng chỉ là tiểu thư mười mấy tuổi , ngay lập tức đỏ mặt: "Chỉ là tiểu thư, người làm sao mà biết những việc này ?"

      Liên Kiều trong lòng nghi hoặc, chỉ có vậy, nàng còn phát ra hôm nay Tương Nguyễn quả thực như thay đổi thành người khác, mọi hôm nàng nhẫn nhục chịu đựng hôm nay lại dĩ nhiên uy hiếp Thu Nhạn, thậm chí khi tới những việc ô uế này, vẻ mặt chút thất thường, phảng phất chuyện cực kỳ bình thường.

      Tương Nguyễn bình thường cơ hội ra cửa so với nàng cùng Bạch Chỉ còn ít
      hơn, quanh năm suốt tháng ở trong sân, nào có cơ hội gặp phải những chuyện này. Liên Kiều trong lòng nghi hoặc , Tương Nguyễn có trả lời vấn đề của nàng, chỉ : "Liên Kiều, ngươi nghĩ cả đời ở lại đây sao?"

      "Tự nhiên muốn." Liên Kiều tính tình ngay thẳng mạnh mẽ, hề nghĩ ngợi. "Tiểu thư cần lo lắng, đương nhiên chúng ta ở điền trang này ngây ngốc cả đời, qua mấy ngày nữa lão gia đến đón tiểu thư ."

      Tương Nguyễn nở nụ cười, tới đón nàng là lúc nào, nàng hơn ai hết. Nàngkhông kiên trì đợi được đến khi đó, cũng muốn.

      "Hà tất phải thế, Thu Nhạn chẳng mấy chốc đưa chúng ta hồi kinh."

      Liên Kiều sững sờ, theo bản năng nhìn Tương Nguyễn, thấy nữ hài tử lại từ từ đánh cái tú khí ngáp, sống mũi thẳng tắp dưới, môi mân côi hồng trơn bóng, cong lên độ cong nhất định.



      Chương 4: thể buông tha

      Mồng đầu năm, sáng sớm truyền đến tiếng pháo, mấy đứa ở điền trang túm tụm kéo nhau đốt pháo , tiếng pháo qua , lạc hồng rơi đầy đất, chói mắt như gấm hoa, là"Tràn ngập khí phấn khởi" .

      Điền trang từ xuống dưới bắt đầu bắt đầu bận rộn túi bụi, biết là vô tình hay cố ý bỏ quên chủ tớ ba người, sau bữa tiệc đêm tất niên, người nào tới trong sân ba người nữa.

      Bạch Chỉ ở cạnh cửa khều chậu than, nửa người chặn cạnh cửa, quạt khói rangoài, trong phòng miễn cưỡng có chút ấm áp. Bên ngoài ánh nắng chiếu vào trong sân, trong sân chỉ có gian nhà vắng vẻ rách nát, mái hiên quanh năm bị dột mưa , còn thường xuyên có chuột đồng chạy tán loạn, điền trang chỉ đưa tới chiếc chăn đơn bạc, còn bị chuột cắn hỏng ít. Bạch Chỉ thở dài, nhịn được quay đầu lạinhìn Tương Nguyễn ôm lấy chăn ngồi giường.

      Tương Nguyễn dựa vào gối nâu vải thô, chăn đắp che ngực, cúi thấp đầu, Bị đưa vào điền trang bốn năm,nhà Trương Lan thiếu y ngắn thực, nàng dậy muộn hơn so với thiếu nữ bình thường chút, tóc khô vàng, lúc này ánh nắng chiếu qua cửa sổ, chiếu vào máu tóc dài của nàng ánh lên ánh sáng lộng lẫy, môi màu mân côi mím lại so với thường ngày có chút tươi sắc hơn chút, ngũ quan thanh tú đoanchính. ...nàng ngồi lẳng lặng, trầm tĩnh hơn so với trong ngày thường, phảng phất thay đổi tựa như người xa lạ.

      Bạch Chỉ khuấy củi gỗ trong chậu than, nhớ tới đêm qua Liên Kiều đem đầu đuôi chuyện Thu Nhạn cho nàng biết, cuối cùng : "Tỷ nhìn tiểu thư có chút đúng, biến hóa quả thực quá lớn, chẳng lẽ vẻ nhẫn nhục chịu đựng ngày xưa đều chỉ là gạt người?"

      Bạch Chỉ biết trả lời nàng ra sao, kỳ thực Liên Kiều sai, Tương Nguyễn quả thực biến hóa quá lớn, làm nha hoàn thiếp thân các nàng cảm giác càng thêm ràng. Từ bốn khi bị đưa vào điền trang Tương Nguyễn sau này đều là lấy nước mắt rửa mặt, Trương Lan gây khó khăn đủ đường, sau đó công phu rơi lệ cũng mất, chỉ yên lặng nhìn, khổ sở tích tụ ở trong lòng, ngày thường càng thêm kiệm lời. Hôm qua lại biểu thái độ với Thu Nhạn, phảng phất giống như là người khác. Bạch Chỉ trong lòng nghi hoặc, người bệnh nặng hồi lâu, chẳng lẽ tính tình cũng thay đổi?

      Có điều dù có thay đổi như thế nào nữa, Tương Nguyễn vẫn là chủ nhân của các nàng, thái độ bây giờ của Tương Nguyễn khác xưa, có khi là chuyện tốt. xuất thần, Liên Kiều mang bao giấy dầu thẳng tới, suýt chút nữa đá lật chậu than.

      "Cẩn thận chút, " Bạch Chỉ giọng trách cứ: "Làm sao liều lĩnh như vậy?"

      " mua chút hàng tết trở về." Liên Kiều cũng giận, vẫn cười hì hì, nhảy vào trong phòng, đem bao giấy dầu mở ra bàn, với Tương Nguyễn : "Tiểu thư tới ăn chút , bánh xuân* vẫn còn nóng đây. "

      Loại bánh màu trắng ăn trong tiết lập xuân của Trung Quốc.

      Bạch Chỉ kỳ quái: "Ngươi có được từ nơi nào vậy?" Trương Lan có lòng tốt như thế, bây giờ bởi vì chuyện Trần Chiêu Trương Lan rất tức Tương Nguyễn, bọn hạ nhân chủ động vào cái rủi ro này, trong tay bọn họ lại có bạc vụn để mua đồ ăn vặt.

      "Điền trang dường như có quý nhân đến phải, mấy ngày nay từ xuống dưới đều chuẩn bị, trang hoàng đồ ăn vặt cũng nhiều hơn chút, nô tỳ cùng với Bách Hợp trong phòng bếp có chút giao tình, liền xin mấy cái." Nàng cười: "Chúng ta tuy rằng thô ráp chút, nhưng cũng muốn ăn tết a, tiểu thư nhìn này còn có cái này nữa." Nàng móc ra chuỗi tiền đồng từ trong lòng : "Lúc trở lại liền mua mười đồng tiền, cầu may mắn, năm sau thuận lợi phát tài a."

      Bạch Chỉ cười khúc khích: "Mua xâu tiền đồng làm cái gì, chẳng lẽ muốn cầu năm sau tiểu thư tài nguyên cuồn cuộn sao?"

      "Tài nguyên cuồn cuộn có cái gì tốt?" Liên Kiều : "Có tiền có thể điều khiến được ma quỷ, có bạc có cái gì được, nếu là có bạc, những người này dám bắt nạt tiểu thư."

      Bạch Chỉ bận bịu hướng Liên Kiều khiến cho cái màu sắc, nhắc nhở nàng Tương Nguyễn vẫn còn, chớ nữa. Liên Kiều tự biết lỡ, vội ngừng miệng, cẩn thận liếc mắt nhìn Tương Nguyễn.

      Tương Nguyễn lắc đầu, từ từ vén chăn xuống, Liên Kiều dìu lấy nàng, Tương Nguyễn tới bên cạnh bàn ngồi xuống, nhìn chuỗi đồng tiền bàn, liền đưa tay đeo vào. Nàng làm bộ, : " Cầu xin may mắn."

      Liên Kiều trong lòng đau xót, tiểu thư quý phủ nhà nào đêm tân niên đeo đống đồ trang sức to , tiểu thư cũng chỉ có xâu tiền đồng là có giá trị, đến nhân gia bách tính bình thường, cũng là đến nỗi như vậy. Nghiêng đầu che lại chua xót trong mắt, Liên Kiều lại cười : "Tiểu thư, ăn bánh xuân ."

      Tương Nguyễn lắc đầu: "Ăn vô, các ngươi ăn ." Nàng dừng chút, : "Ta có bạc để thưởng cho các ngươi, theo ta đến điền trang, bốn năm này các ngươi cũng ăn rất nhiều khổ, cũng may lúc này, chúng ta phải chịu khổ nữa rồi."

      "Vâng vâng vâng, " Bạch Chỉ vội vàng : "Năm nay tiểu thư năm nay có
      có phúc lớn, mọi chuyện thuận lợi"

      Tương Nguyễn biết nàng là hiểu lầm ý của mình, cũng giải thích,
      chỉ nhìn ngoài cửa sổ: "Bên ngoài khí trời rất tốt, ra ngoài chút ."

      Bạch Chỉ cùng Liên Kiều vui mừng liếc mắt nhìn nhau, Tương Nguyễn ngày thường ngoại trừ làm việc, đồng ý chủ động ra ngoài dạo, hạ nhân điền trang thấy ba người các nàng đều trào phúng, châm biếm Liên Kiều tính tình mạnh mẽ, miễn cưỡng mới có thể đè ép được mấy người bọn họ, nhưng cũng chả ăn thua gì, cứ thế mãi, Tương Nguyễn muốn gặp người, ngày thường đều ở trong sân.

      "Được được được, " Liên Kiều cười lật rương chứa quần áo: "Tiểu thư muốn mặc bộ quần áo nào?"

      Tương Nguyễn trong lòng bật cười, thực tế, bộ quần áo nào chả giống nhau, khi nàng đến điền trang mang theo ít quần áo, tranh sức, những đồ trang sức y phục kia lâu liền bị hai mẹ con Trương Lan cùng Trần Phương lừa gạt cướp , đến cuối cùng, ngay cả cái xiêm y cũng lưu lại. Trần Phương cầm hết thảy y phục của nàng, đổi lại cho nàng quần áo vải thô cũ nát, đến bề ngoài, áo bông mặc trong ngày mùa đông cũng mỏng manh đến đòi mạng, liền phổ thông ? Đến chức năng chống lạnh cũng khó có thể làm được.

      "Ngươi chọn ." Tương Nguyễn .

      Liên Kiều cùng Bạch Chỉ chọn nửa ngày, mới chọn cái áo màu xanh sẫm có lớp bông lót mỏng, bên dưới Bạch Chỉ chọn cái quần vải màu vàng dài rộng, bên ngoài che áo choàng dài màu nâu mòn vẹt. Sợ làm tóc tinh xảo hợp với xiêm y, Bạch Chỉ búi tóc đơn giản nhất, bởi vì tuổi tác còn , xem ra ngược lại cũng rất thích hợp. Bộ trang phục này thực tính là vui mừng, Tương Nguyễn da rất trắng, mặc vào cũng có vẻ quê mùa, thêm vào khí chất trầm tĩnh lạnh lùng, giống như hai người khác nhau.

      Thu thập thỏa đáng, ba người mới ra sân, Liên Kiều đề nghị ra ngoài đường phố, vừa ra điền trang đại trạch viện, liền đụng phải mấy người, tiếng vui mừng bất ngờ truyền đến: "Nguyễn muội muội!"

      Liên Kiều hơi nhướng mày, Bạch Chỉ cũng bất động thanh sắc bảo hộ Tương Nguyễn phía sau, Tương Nguyễn ngẩng đầu, hình dáng đối phương đập vào hai mắt của nàng.

      Chính là nhi tử của Trương Lan, Trần Chiêu.



      Chương 5: Liệt nữ quấn lang

      Trần Chiêu từ bên ngoài lăn lộn trở về, vừa vặn thấy mấy người trong sân ra, nữ hài tử dáng dấp thanh tú, mắt khỏi sáng mắt lên, chờ thấy , mới phát ra là Tương Nguyễn.

      Tương Nguyễn ngày thường bằng Trần Phương, Trần Chiêu thiếu lưu ý, mấy ngày trước đây cũng chỉ là nảy sinh ý nghĩ muốn thử tư vị Quan Gia tiểu thư xem sao, ai ngờ tiểu thư này là người sống chết buông, hai lời liền nhảy vào nước, bây giờ nghĩ lại đều là đầy bụng tức giận. Ai biết hôm nay vừa nhìn thấy sáng mắt lên, có lẽ là do tân niên, thay đổi trang phục, làm nổi bật lên ngũ quan cực kỳ thanh tú. Quan trọng nhất là khí chất trầm tĩnh lạnh lẽo, giống như thay đổi thành người khác.

      Trần Chiêu nheo mắt lại, tỉ mỉ quan sát trước mặt, Tương Nguyễn năm nay mới mười tuổi, thân thể còn hơi chút, nhưng lại có loại tư vị khác trong đó, có chút thành thục non nớt, hai loại khí chất bất đồng xuất cùng người. Cho dù chỉ là mười tuổi, Trần Chiêu cũng nhịn được nuốt nước miếng cái, gặp ít công tử có sở thích đặc biệt, chuyên thích chơi nữ đồng tuổi còn , cũng biết có loại tư vị ra sao?

      Liên Kiều chịu được Trần Chiêu dùng ánh mắt dâm tà nhìn Tương Nguyễn, vẻ mặt trở nên nghiêm túc, chút nghĩ ngợi liền : "Làm càn, ai cho phép ngươi có quy củ như vậy, dám chuyện với chủ nhân"

      Lời tuy rằng có khí thế, nhưng có tác dụng gì, Trần Chiêu cũng sợ hãi, tiểu thư mạng cứng khắc phụ khắc mẫu ở trong kinh có địa vị gì, Trần Chiêu cũng có nghe thấy, xem ý tứ của Trương Lan, chừng Tương Nguyễn cả đời này cũng phải ở lại điền trang, nếu như vậy, nếu như có thể để cho mình chơi chút thể tốt hơn rồi.

      Trong lòng tuy rằng nghĩ như vậy, Trần Chiêu vẫn cười dâm ô : "Là ta phải, vừa mới thấy mấy người từ xa tới, nghĩ muội muội giống như thiên tiên kia là ai, lạ mắt vô cùng, vào mới thấy là tiểu thư, nhất thời khó kìm lòng nổi, kính xin tiểu thư tha lỗi cho."

      Lời này vừa ra, chỉ có Liên Kiều, Bạch Chỉ cũng thay đổi sắc mặt, cả giận : "Ngươi hươu vượn gì đó, danh dự của tiểu thư ngươi có thể xấu sao !"

      Trần Chiêu kinh ngạc lùi về phía sau hai bước: " xấu danh dự tiểu thư ? Chiêu chưa bao giờ từng nghĩ như thế, tiểu thư kim chi ngọc diệp, Chiêu làm sao dám nghĩ, chỉ mong tiểu thư đuổi Chiêu , để Chiêu từ xa nhìn chút, Chiêu hài lòng rồi." ngày thường gieo vạ con nhà lành rất nhiều, miệng lưỡi trơn tru, nếu là con nhà bình thường nghe xong, phải là giận tại chỗ khóc lớn, chính là mắc cỡ đỏ mặt, chỉ hôm nay có chút khác thường.

      Tương Nguyễn lẳng lặng nhìn ,đôi mắt trong trẻo như Đông Nhật hàn đàm, chút ấm áp, ánh mắt lạnh lùng, môi cong lên độ cong nhợt nhạt, tựa như xem hề biểu diễn . có giận dữ và xấu hổ cũng có nước mắt, chính là vẻ mặt lạnh lẽo, bất động.

      Trần Chiêu ngơ ngẩn, Tương Nguyễn nhanh chậm mở miệng: "Ta đương nhiên đuổi ngươi ."

      Liên Kiều cùng Bạch Chỉ sững sờ, đuổi lưu manh còn kịp, lời này của Tương Nguyễn là có ý gì.

      Trần Chiêu có chút nghi hoặc, ngược lại lại vui ngầm lên, đắc ý nhìn hai nha hoàn chút, nghĩ thầm tiểu thư này cũng vẫn là thức thời, chỉ là bây giờ xem ra mọi người tiểu thư lại làm sao, ở điền trang nông thôn ngốc lâu như vậy thường mất lễ nghĩa liêm sỉ, còn tuổi chỉ biết những thứ này.

      "Ngày trước ngươi lỡ tay đẩy ta xuống ao, ta bị phong hàn bị bệnh liệt giường, Lan ma ma vì ta mời đại phu, tự mình xin lỗi muốn ta tha thứ cho ngươi. Ta tha thứ cho ngươi, đương nhiên đuổi ngươi ." Thanh Tương Nguyễn của nhàng,ôn nhu, khiến lòng người cảm thấy thoải mái, Trần Chiêu nghe vào trong lòng lại cảm giác nặng nề.

      Sau khi Tương Nguyễn ngã xuống ao, vì che tai mắt người, chỉ
      chính mình vô ý khiến Tương Nguyễn ngã, lời này Tương Nguyễn ra khiến Trần Chiêu nhớ tới gần đây vì tránh hiềm nghi, nên ít gặp mặt nàng. Tương Nguyễn bây giờ ra điều này, là có ý hay là vô tâm? Nghĩ tới đây, Trần Chiêu lại chăm chú đánh giá Tương Nguyễn, chỉ thấy nữ hài tử này, người mặc y phục cũ chẳng những có làm cho nàng tiều tụy , trái lại nổi bật lên da thịt trắng như tuyết, mắt như sơn thủy, lông mày như mực đại. Mà vẻ mặt lạnh lùng, lại có vẻ quyến rũ.

      Trần Chiêu nhìn đến trong lòng cả kinh, ánh mắt ngược lại trở nên si mê, nếu phát ra Tưởng gia tiểu thư có tư vị, tự nhiên buông tha, ngày sau còn dài, ngược lại nhất thời gấp. Nghĩ tới đây, cười đùa vái chào Tương Nguyễn: "Đều là Chiêu phải, làm hại tiểu thư gầy , hôm nay tiểu thư ra khỏi cửa, Chiêu lại quấy rối, ngày khác lại đến bồi tội."

      "Ai muốn ngươi đến bồi tội?" Liên Kiều lườm cái, Trần Chiêu chỉ cười rời .

      Trần Chiêu rồi, Liên Kiều cùng Bạch Chỉ mới thở phào nhõm, Bạch Chỉ
      cau mày : "Tiểu thư vừa vì sao lại như vậy, phiền phức, làm sao có thể. . ."

      "Đúng vậy đúng vậy, " Liên Kiều theo: " hận thể khoét hai con ngươi của ! Buồn nôn!"

      " khoét ra." Tương Nguyễn lạnh nhạt : " muốn ở phía xa yên lặng nhìn ta, để xem đủ là được rồi."

      Bạch Chỉ cùng Liên Kiều nhìn nhau, chỉ cảm thấy tiểu thư lời này giọng điệu lạnh lùng. Dừng chút, Bạch Chỉ : "Mặc kệ nó, chúng ta ra ngoài chút , mấy ngày nay điền trang có chuyện gì, đường hẳn là rất náo nhiệt ."

      Phố Đông? Tương Nguyễn suy nghĩ chút, lắc đầu: ", phố Tây."

      "Phố Tây?" Bạch Chỉ có chút do dự: "Tiểu thư nghĩ như thế nào phố Tây , phố Tây phần nhiều là ăn mày bình dân, gặp tân niên, càng rối loạn. Tiểu thư vẫn là đừng về phía bên kia, phố Đông cửa hàng cùng tửu lâu cũng nhiều, cũng có trò chơi mới mẻ, bằng dạo phố Đông ."

      Tương Nguyễn lắc đầu: " phố Tây." thanh tuy , xác thực thể nghi ngờ, hiển nhiên ra chủ ý.

      Bạch Chỉ sững sờ, nhất thời có chút khó khăn.

      "Ai nha, liền nghe tiểu thư, phố Tây." Liên Kiều vỗ vai Bạch Chỉ :"Có chúng ta ở đây, sợ cái gì, huống chi giữa ban ngày , để ý nhiều như vậy. Nếu có vấn đề, còn có chúng nô tỳ che chở, tiểu thư cứ yên tâm ."

      Bạch Chỉ chỉ gật đầu, nàng càng ngày càng nghi ngờ. giàu nghèo phân hoá rất lớn, phố Tây là địa phương của dân nghèo vãng lai tự nhiên sánh được so với phố Đông náo nhiệt phồn hoa, tiểu thư ngày thường cũng có ý muốn đến phố Tây, tại sao hôm nay tâm huyết dâng trào muốn tới phố Tây ? Bạch Chỉ cảm giác mình càng ngày càng hiểu tâm tư tiểu thư, dường như chỉ sau đêm , tiểu thư dường như là chuyển biến thành người khác, bị cặp mắt đen láy như mực kia nhìn, liền cảm thấy có chút lạnh.

      Liên Kiều lại cực kỳ cao hứng, Tương Nguyễn như vậy ràng cho thấy
      khai khiếu, so với nhẫn nhục chịu đựng, có chủ nhân như giờ tốt hơn trước rất nhiều, chí ít những người kia cũng dám công khai bắt nạt tiểu thư nữa.

      Tương Nguyễn có chú ý hai nha hoàn bên người tâm tư xoay vòng, chỉ an tĩnh tới phía trước, nhưng nếu nhìn kĩ, vẫn có thể thấy đầu ngón tay nàng hơi run.

      số việc, từ lúc vừa mới bắt đầu, nên thay đổi.

      Klq, mình từng đọc 1 truyện nhưng quên tên, ai biết giúp đỡ: thể loại xuyên, nữ 9 là 1 sinh viên thuê nhà trọ bên ngoài trong căn nhà trọ có 1 chậu hoa của ng chủ trước quênnang , nếu nhớ nhầm là hoa bỉ ngạn, sau đó nhờ bông hoa nữ 9 xuyên tớicổ đại, bên người nữ 9 có 1 con rắn độc và hình như 1 con muỗi, kết truyện nữ 9 chết xuyên về đại
      Phong Vũ Yên thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :