Tình đãng Liên Y (Bộ Cung Đình - Chương 20)

Thảo luận trong 'Truyện đã ngừng đăng'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Winter

      Winter Well-Known Member

      Bài viết:
      378
      Được thích:
      534
      ặc, mình lại tưởng LY Khiếu đầu tiên hai người phải ngọt ngào như mật chứ =___= chết rồi, mình ghét ngược, nam nữ đều k được :die: sắp đến đoạn ấy bạn nhớ bảo mình, để mình còn chuẩn bị tâm lý :runintears:
      ThanhHoLy thích bài này.

    2. ThanhHoLy

      ThanhHoLy New Member

      Bài viết:
      19
      Được thích:
      12
      13. Cầm nghệ song tuyệt
      Ngày ngày cứ như vậy trôi qua, trong tâm lý mấy đứa , bên ngoài thế giới như thế nào là việc bọn nên quan tâm ,bọn họ chỉ cần mỗi buổi chiều học xong, nghe Liên Y hoàng muội giảng tề thiên đại thánh chuyện xưa là tốt rồi.
      Nhưng Liên Y như vậy , nàng luôn cố gắng thu thập tin tức tiền tuyến. Tiền phương chiến báo truyền đến, đều là đại hoàng tử như thế nào dũng mãnh, dẫn đại quân khí thế như chẻ tre, bắt tòa thành này, phá tòa thành kia. Liên Y nghe vui trong lòng,cũng khổ ở trong lòng.
      Nàng cũng nghe đến ít tin tức cung đình. Lúc trước Vân Phi được sủng ái, có nha hoàn nào dám huyên thuyên, nay nàng bị đưa lãnh cung, các loại tin tức bát quái tràn ngập trong ngoài hoàng cung. Liên Y cũng nghe được ít, lúc trước nàng đối Vân Phi là có địch ý , cũng rất bài xích, bởi vì nàng đoạt sủng ái của mẫu phi. Cho nên Vân Phi nhiều lần chủ động tỏ thái độ thiện ý với Liên Y, nàng chút nghĩ ngợi liền cự tuyệt .
      Nay Vân Phi bị nhốt lãnh cung, Liên Y qua miệng của người khác mới biết đến chuyện của nàng. Vân Phi tên đầy đủ Lưu Vân Thường, là Lưu Tấn vương Lưu Ngự tam công chúa, có thơ ấu gần giống Liên Y, nàng từ được phụ vương ngàn vạn sủng ái, lại trổ mã duyên dáng kiều, còn được xưng là Lưu Tấn thứ nhất mỹ nhân. Lưu Tấn vốn là địa phương sinh ra mỹ nữ. Người đạt danh hiệu này thân tuyệt đại phong hoa. Để cho Liên Y thể tin được là, Vân Phi năm đó danh chấn Lưu Tấn, cũng hoàn toàn dựa vào tướng mạo, nàng được xưng là Vũ tiên yên ba đệ tử duy nhất. Vân Phi trừ bỏ kỹ thuật múa còn có cầm nghệ, nàng từng là cầm vũ song tuyệt, câu mất hồn bao người trong thiên hạ.
      Nay lại bị giam trong lãnh cung, độc sống hết quãng đời còn lại. Liên Y khỏi cảm thán vận mệnh bất công, nữ tử danh chấn thiên hạ , lại có kết cục thê lương như vậy. Liên Y nghe qua truyện của nàng, nghĩ lại nàng đối xử với mình, kì nàng rất tốt,chẳng qua đều bị mình cự tuyệt , Liên Y khỏi có chút hối hận, mình quả nhiên là trẻ con, cố chấp cho rằng nàng xuất làm thay đổi vận mệnh mẫu phi, kỳ nếu nam nhân thay lòng đổi dạ , ai lưu cho được.
      Liên Y vừa nghĩ, chính nàng cũng phát giác, mình tới phạm vi lãnh cung . Liên Y có chút do dự vào hay vào, tuy rằng phụ vương sủng ái mình, cũng trách phạt mình. Nhưng tùy tiện xuất ở lãnh cung, Vân Phi có thể cho rằng mình là tới cười nhạo khi người ta gặp họa , huống chi chính mình nhiều lần cự tuyệt của nàng thiện ý.
      Bất ngờ ở sâu trong lãnh cung vọng đến tiếng đàn như như , như nước trong như gió thoảng, hốt hoảng, mê mang, thoáng như tiên nhạc, rung động lòng người lại làm nhân rơi lệ. Khi Liên Y tỉnh lại, thấy mình bước vào nội điện lãnh cung. Lãnh cung quả nhiên phụ danh tiếng của nó, vào đại sảnh liền cảm thấy lạnh cả người. Sân quá to, nhưng vì khuyết thiếu hơi người, chỉ có có vẻ trống trải cùng yên tĩnh, còn mang cảm giác thê lương.
      Liên Y theo tiếng đàn đến, qua nội điện, thấy dưới tàng cây, nữ tử thân hồng y hãy còn trầm ngâm trong tiếng đàn, tóc đen tuyền, rối tung thả sau lưng, hai hàng lông mi như liễu rủ, mười ngón tay ngọc múa cây đàn, Liên Y lại bị hấp dẫn, bị hấp dẫn bởi tiếng đàn, bị hấp dẫn bởi người trước mắt.
      lúc sau, Vân Phi thở phào hơi, mặt mang thản nhiên ý cười. Khi ngẩng đầu lên nháy mắt sửng sốt, rồi khóe miệng cười càng sâu : "Thất công chúa sao lại tới đây? Hay là lạc ?" Liên Y ngượng ngùng hướng nàng cười cười."Kỳ ta cố ý tới đây, lại biết có nên vào hay , rồi bị tiếng đàn hấp dẫn tới ." Vân Phi nghe xong, thể tin nghiêng đầu nhìn nàng."Thất công chúa là cố ý đến xem ta ? may có tiếng đàn này, bằng khách quý đến rồi cũng biết ."
      Liên Y thấy nàng chuyện giọng điệu bình thường, có ác ý. Lo lắng lúc trước đều tan . Nàng đến trước mặt Vân Phi ngồi xổm xuống, lấy tay chạm vào chiếc đàn cổ bằng cẩm thạch, nhịn được tán thưởng "Quả là hảo cầm, khó trách sắc như thế thanh thúy dễ nghe."
      Thấy Liên Y thích, Vân Phi mặt cũng mang ý cười, giọng giải thích ."Này cầm tên là Tị nguyệt, tương truyền nữ tử ngày đêm tưởng niệm tình lang mất, mỗi khi thương tâm đến cực điểm đều mang đàn ra gẩy, tiếng đàn như khóc như oán, ai nghe cũng thương tâm rơi lệ, đến vầng trăng cũng nhịn được, phải tránh ở sau tầng mây." Tuy rằng truyền thuyết thương tâm này nhất định là , nhưng câu chuyện quả làm cây cầm mang theo sắc thái thần bí , đặc biệt nó còn đại biểu đoạn tình đẹp.
      Liên Y đối nó càng có hứng thú, muốn hỏi ràng chút."Vân di,cây đàn này ngươi làm sao mà có ?" Vân Phi nghe được nàng xưng hô ngây ra lúc, rồi mới loan khóe miệng , "Ta bị phụ vương của ngươi huỷ bỏ chức vị, ngươi gọi ta Vân tỷ tỷ là tốt rồi." Ngôn ngữ chứa tia oán hận, giọng điệu mềm tự nhiên. Liên Y khỏi bị khí độ của nàng thuyết phục, thầm trách cứ chính mình năm xưa nghĩ nàng lòng tiểu nhân, vẫn tưởng nàng giỏi tranh thủ tình cảm , thời điểm phụ vương chuyên sủng nàng, chính mình ngầm cho rằng là nàng tìm mọi cách dụ dỗ.
      "Vân tỷ tỷ, ngươi trách ta sao? Nếu phải vì ta, ngươi cũng bị như thế này." Liên Y tâm muốn cùng nàng giải thích, ai ngờ Vân Phi sau khi kinh ngạc , lập tức liền cười xoa đầu nàng ."Ta sao lại trách ngươi, kỳ tại có gì tốt, ta thích hoàn cảnh im lặng như vậy." Xem nàng cười vân đạm phong khinh, Liên Y cảm thấy buồn , năm đó sao mình lại nghĩ Vân tỷ tỷ tâm như rắn rết đâu.
      Vân Phi nhìn Liên Y vẻ mặt áy náy , biết tiểu nha đầu trong lòng cảm thấy có lỗi với nàng. Lập tức liền sang chuyện khác " Ngươi phải tò mò lai lịch của cây cầm này sao? Khi ta còn trẻ, phụ vương phi thường sủng ái ta, biết ta có ý học cầm, tìm khắp thiên hạ, tìm hảo danh sư ,tìm hảo cầm, cây cầm này chính là khi đó ta được đến , ta vẫn mang theo người, đến nay cũng mười năm rồi ." Liên Y nghe nàng lại nghĩ đến phụ vương sủng ái chính mình. Nếu mình muốn học cầm, chắc chắn Phong Triệt cũng ngại tìm điều kiện tốt nhất cho nàng.
      Liên Y và Vân Phi chưa từng có cơ hội ở chung, nay cùng nhau nửa ngày, hai người phát các nàng vô cùng hợp, Liên Y vì nguyên nhân tuổi tác, Rất khó tìm hảo hữu cùng lứa tuổi. Nay nàng tự nhiên đem Vân Phi trở thành khuê mật. Nàng thấy Vân Phi ở lãnh cung chẳng những hoang vắng ,ngay cả nha đầu sai sử cũng có, khỏi có chút tức giận."Phụ vương chẳng lẽ an bài cho ngươi thị nữ sao?" Vân Phi ngược lại kỳ quái hỏi nàng, "Công chúa biết lãnh cung bên trong có hạ nhân sao?" Liên Y mới giật mình đáp lời."Quả biết." Vân Phi giận ngược lại nở nụ cười, "Lãnh cung chỉ có người đúng giờ đến đưa cơm, bình thường có người ."
      Vân Phi chuyện ôn nhu như nước, Liên Y nghe lại giống như châm chọc, năm đó danh chấn thiên hạ cầm vũ song tuyệt, đệ nhất mỹ nhân, nay bị trói chặt ở lãnh cung, bên cạnh ngay cả người hầu cũng có.Trong lòng nàng quyết định chủ ý. Liên Y từ lãnh cung ra, tâm tình cực kì tốt. Tuy rằng nàng biết có người hầu hay , đối với Vân tỷ tỷ đều như nhau.Lại nghĩ đến Vân tỷ tỷ, Liên Y khỏi tán thưởng, thế gian quả có nữ tử như vậy, khuôn mặt thiên hạ ít có, diễm lệ tuyệt luân, tính tình lại đạm bạc như nước. Nghĩ đến khi phụ vương chuyên sủng nàng, nàng cũng có như vậy mà kiêu. Có thể đây chính là nguyên nhân phụ vương sủng nàng .
      Đêm khuya, ở Phong Triệt ngự thư phòng , Ảnh Dạ bẩm báo mọi truyện trong cung. Thanh có chút băng hàn "Hôm nay, Liên Y công chúa..." dừng chút, ngẩng đầu nhìn người chuyên tâm phê tấu chương , Phong Triệt nghe đến tên kia, hơi hơi nhíu mi, rồi mới ngẩng đầu lên."Nàng lại bướng bỉnh ?" Ảnh Dạ đành phải , "Nàng hôm nay đến lãnh cung." "Nàng đến lãnh cung làm cái gì?" Phong triệt cũng cảm thấy kỳ quái . "Nàng hôm nay ở lãnh cung cùng Vân Phi trò chuyện với nhau vui." Ảnh Dạ thời điểm lời này, thanh cũng có chút mất tự nhiên."Uh, xuống ." Phong Triệt tuy rằng cũng hiểu Liên Y cùng Vân Phi tại sao lại ở cùng nhau, nhưng cũng can thiệp, đây là đối với Liên Y dung túng cùng sủng ái .
      Quả nhiên, kế tiếp mấy ngày. Liên Y có nhàn rỗi, trong cung có thị nữ thích hợp, chẳng lẽ nàng tự mình tìm sao? Nàng bảo Tiểu Thanh tìm hai nha đầu thành tiến cung, hai nha đầu này đều xuất thân nghèo khổ, trong nhà thiếu tiền, mới bán cho người ta làm người hầu, nhìn có vẻ thành , tay chân linh hoạt. Liên Y có vẻ vừa lòng, mang các nàng lãnh cung.
      Vân Phi mình dưới tàng cây đánh đàn, nhìn đến Liên Y , mặt giấu được vui vẻ.Nhưng nhìn đến phía sau Liên Y hai nha đầu, nàng khó hiểu hỏi, "Các nàng là?" Liên Y liền chỉ hai cái nha đầu "Ta tìm cho người hai nha hoàn, các nàng phải người trong cung. Ngươi cứ yên tâm sai sử ." "Ta cần rồi. Nếu vương thượng trách tội ngươi phải làm sao ?" Liên Y đắc ý "Dù sao cũng phải có người giúp ngươi làm việc, ngươi mình chắc chắn thoải mái. Cho dù phụ vương biết,cũng ngầm đồng ý , bằng ta làm sao có thể thoải mái đem người đưa đến đây."
      Liên Y vẻ mặt đắc ý, Vân Phi trong hai mắt lệ quang, tựa hồ có chút cảm động. những vậy, buổi chiều còn đến nhóm người làm vườn, đem lãnh cung sửa sang lại chút. lát sau, người đối Liên Y "Thưa thất công chúa, đều làm tốt ." Liên Y cao hứng đáp lời."Uh, thoạt nhìn thực sai, tìm Tiểu Thanh lĩnh thưởng." Vài người làm vườn vừa nghe, vui tươi hớn hở vội vàng cáo lui. Liên Y nhìn Vân Phi vẫn cảm động, cười hì hì "Ta biết Vân tỷ tỷ thích nhìn phong diệp, đáng tiếc qua mùa thu." Vân Phi quay đầu nhìn Liên Y "Điều này trọng yếu, quan trọng là tâm ý của ngươi." Hai người nhìn nhau cười.
      Đêm khuya, Ảnh Dạ lại quỳ gối trong ngự thư phòng, hướng Phong Triệt bẩm báo trong cung việc lớn . đến Liên Y lại dừng chút."Liên Y công chúa . Hôm nay mua hai nha hoàn cấp Vân Phi sai sử, còn triệu tập người làm vườn, ở lãnh cung gieo trồng phong thụ." Phong Triệt tựa hồ dự đoán được hành động của nàng, giống hôm qua ngạc nhiên, gật gật đầu xem như ngầm đồng ý .Bẩm báo xong Ảnh Dạ biến mất ở trong đêm tối.
      Last edited: 6/3/16
      Winter thích bài này.

    3. ThanhHoLy

      ThanhHoLy New Member

      Bài viết:
      19
      Được thích:
      12
      14.Hảo quái tuyệt chủng

      Cứ mười ngày, Phong Triệt triệu kiến sư phó, hỏi tiến triển học tập. Văn Thanh vừa được phong làm sư phó lâu, đây là cái thứ nhất mười ngày, Phong Triệt ở ngự thư phòng triệu kiến . Văn Thanh lần đầu tiên đến ngự thư phòng, chung quanh bài trí chưa kịp nhìn kỹ, vừa đến đại điện, liền nhìn đến Phong Triệt , đôi mắt lãnh tình, mang theo tia tình cảm . Văn Thanh trong lòng nhịn được run lên, rồi mới thầm nghĩ, đế vương uy nghiêm quả nhiên thể khinh thường.
      tiến lên hai bước hành lễ. Người tọa bên mới chậm rãi mở miệng, "Gần nhất học tập tiến triển như thế nào?" Văn Thanh quy củ báo cáo, " Các hoàng tử thiên tư sai, tiến bộ rất nhanh. Hai vị công chúa cũng nhu thuận, phương diện học tập thỉnh vương thượng yên tâm." Phong Triệt nghe xong dừng chút lại hỏi, "Liên Y chưa làm ngươi phiền toái ?" Văn Thanh vừa nghe tên này, lặng lẽ ngẩng đầu , Phong Triệt chờ đáp lời."Liên Y công chúa thông minh lanh lợi, có thể suy ra ba, ty chức thực thích."
      Phong Triệt ánh mắt thêm tia ôn nhu , ngữ khí lại mang sủng nịch."Các vị sư phó trước kia, đều chỉ trích nàng nghịch ngợm, hay gây , bất hảo, chịu nổi." Văn Thanh vừa nghe có chút vui , , Liên Y ngày thường khá gần gũi , cũng là tự đáy lòng thích đứa này. "Cũng phải, ty chức tuy chỉ dạy học mười ngày, nhưng Liên Y công chúa chỉ thông minh còn tôn sư trọng đạo, nếu nghịch ngợm, trẻ con tính tình phần lớn như thế."
      Phong Triệt đối với đánh giá của thực vừa lòng, sắc mặt lạnh lùng như vừa rồi , thậm chí còn vui vẻ hỏi : "Bình thường mấy đứa trừ bỏ học, còn thích làm gì?" Văn Thanh nhìn đến vương thượng sắc mặt còn nghiêm khắc, cũng thoải mái hơn."Mỗi ngày buổi chiều, giảng bài xong, vài đứa thích vây quanh Liên Y công chúa nghe chuyện xưa." Phong Triệt có chút hứng thú, "Nga, đứa kia kể chuyện xưa?"
      Văn Thanh thành thành đáp."Liên Y công chúa kể chuyện xưa phức tạp lại khúc chiết, chuyện xưa nội dung to lớn, thuộc hạ cũng hiếu kỳ công chúa là nghe từ đâu." Phong Triệt càng thấy hứng thú , hỏi chút vấn đề khác. Mới khoát tay, ý bảo Văn Thanh lui ra. Bởi vì tiền phương chiến bận rộn, Phong Triệt cũng quên mất việc này. Thẳng đến buổi chiều, Phong Triệt phê xong tấu chương, có chút nhàm chán, vốn định hậu cung xem lát , đột nhiên toát ra ý niệm trong đầu, hướng Mặc hương điện, thuận tiện nghe chút tiểu gia hỏa kia giảng chuyện xưa.
      Khi Phong Triệt vào Mặc hương điện , vài đứa , thậm chí cả Văn Thanh đều ngồi thành vòng, đem Liên Y vây ở bên trong. nghe chuyện xưa. Phong Triệt khỏi cảm thấy thú vị, các ca ca tỷ tỷ nghe muội muội kể chuyện xưa kì lạ, đây ngay cả học phó cũng ở bên cạnh, vẻ mặt hứng thú bất khả tư nghị. lúc này quyết định quấy rầy bọn họ, mà lẳng lặng đứng ở ngoài cửa sổ.
      Liên Y đương nhiên biết Phong Triệt đứng ngoài cửa sổ nghe lén, ngược lại kể càng thêm hăng say. Vừa lúc kể đến đoạn Hoàng bào quái , xong chuyện xưa nàng còn mượn đề tài để chuyện của mình, tuyên truyền chút quan điểm của nàng "Ta a, Hoàng bào quái là cực phẩm nam nhân, lấy chồng phải lấy Hoàng bào quái!"
      Vài tiểu quỷ đều vui , Phong Chiêu là người đầu tiên đứng ra phản đối " quái có cái gì tốt!" Liên Y lườm cái, chậm rãi giải thích, "Người ta cấp bậc đại vương , có cung điện, có quân, cũng có tiền, đây là gì? Kim cương vương lão ngũ a! Gả qua chỉ cần ngồi mát ăn bát vàng ." Phong Khuynh hiểu được, liền hỏi."Cái gì là kim cương vương lão ngũ?" Liên Y xem thường "Chính là cực phẩm hảo nam nhân! Có tiền, có quyền thế, đại soái ca!"
      Phong Nhiễm nó: " quái đều xấu!" Liên Y khinh thường nhìn "Người ta tùy tiện dùng chút pháp thuật liền biến thành dễ nhìn ." Thấy vài tiểu quỷ vẫn biểu tình ủng hộ, Liên Y chịu bỏ cuộc: "Hoàng bào quái tuy rằng ép Bách hoa công chúa gả cho mình, nhưng vợ chồng tình cảm mười ba năm a, đừng sinh hạ hai đứa , thử hỏi thiên hạ có mấy nam nhân có thể mười ba năm như thương phu nhân của mình ?" Vài tiểu quỷ lập tức phản bác, phỏng chừng là liên tưởng đến chính mình phụ vương, ba ngày hai lần đổi tần phi .
      Liên Y có chút đắc ý, liền tiếp tục " bắt được Đường Tăng cũng ăn mình, mà cùng phu nhân hưởng dụng, đó là bởi muốn cùng phu nhân trường sinh bất lão, về sau Bách hoa công chúa dối lừa buông tha Đường Tăng, cũng nhíu mày cái, sợ phu nhân trong lòng băn khoăn, còn cố ý đem tình nhàng bâng quơ . Thế gian có mấy người làm được như thế?"
      Thốt ra lời này, ngay cả Văn Thanh cũng lâm vào trầm tư . "Còn có chồn đen tinh vài lần dụ dỗ Hoàng bào quái, có từng động tâm? đối phu nhân có thể trung trinh như , như vậy nam nhân càng khó làm được? Về sau, Tôn ngộ biến thành Bách hoa công chúa giả bị bệnh, lập tức lấy ra bản thân nguyên đan đến thay nàng chữa bệnh, sau khi Tôn ngộ ra nguyên hình , còn kinh ngạc hiểu, có thể thấy được chưa bao giờ hoài nghi phu nhân của mình, như thế si tình Hoàng bào quái, thế gian còn có người thứ hai sao?"
      Quả nhiên, vài tiểu quỷ nghe xong, đều bộ suy nghĩ , xem ra là trầm tư . Liên Y phát biểu xong ý kiến, lại hỏi bọn , "Các ngươi thích nhân vật nào?" Phong Chiêu cùng Phong Nhiễm đều "Tôn ngộ ." Liên Y trực tiếp nhìn bọn họ, quay đầu hỏi Phong Chi Nhã, "Hoàng tỷ thích ai?" Phong Chi Nhã nhàng "Ta thích Tiểu Bạch long." Liên Y nghe xong có chút đồng ý nhíu mày, "Tam công chúa Long nữ năm đó tình nguyện lựa chọn Cửu đầu trùng, cũng muốn chọn Tiểu Bạch long. Cửu đầu trùng khôi hài lại si tình, đối Long nữ ôn nhu săn sóc, gì nghe nấy. Ngươi xem Tiểu Bạch long chẳng những tính tình cương liệt, thông nhân tình lại hiểu phong tình, cùng đầu gỗ khác gì nhau, gả cho người như vậy hạnh phúc sao? Tam công chúa chọn Cửu đầu long là có đạo lý của nàng ."
      Phong Chi Nhã nghe xong tỉnh tỉnh mê mê gật đầu. Phong Chi Nhã là Liên Y duy nhất tỷ tỷ, hai người cũng có chút tiếp xúc, Liên Y đương nhiên biết các nàng là công chúa, chỉ được cái mặt ngoài, ngày sau phải bị chỉ hôn cho người khác, Liên Y ngẫu nhiên có cơ hội, liền hướng nàng giáo huấn ít "tình đại" cùng "quan điểm tuyển phu quân", cũng là hy vọng nàng sau này có thể hạnh phúc.
      Liên Y nhìn nàng gật đầu liền tiếp tục "Cửu đầu long sở dĩ bị chết, phải vì làm cho tam công chúa sinh hạ long tử sao? nam nhân vì phu nhân cùng đứa ngay cả mệnh cũng cần, chẳng lẽ đáng giá phó thác cả đời? Tiểu Bạch long tuy điều kiện rất tốt, là long tử, bộ dạng lại suất, còn rất lợi hại. Nhưng nam nhân như vậy có đáng giá gả . Có đôi khi cái long còn bằng cái trùng!" Lần này Phong Chi Nhã tựa hồ hiểu, cúi đầu, suy nghĩ lời của Liên Y.
      bên bốn hoàng huynh, ngay cả luôn luôn ít lời thiếu ngữ Phong Ngọc đều bắt đầu tự hỏi lời nàng vừa , Văn Thanh kinh ngạc nhìn nàng, phỏng chừng ở thời đại này,giống như nàng công khai trình bày chính mình quan niệm nữ nhân rất ít , huống chi là đầy sáu tuổi tiểu nương. Văn Thanh bình thường đều im lặng ở bên nghe, rất ít xen mồm. Lúc này cũng nhịn được ngắt lời hỏi, "Như vậy Liên Y công chúa sau này định tuyển phò mã như nào?" "Ta sao?" Tựa hồ nghĩ tới Văn Thanh hỏi như vậy, nàng mặt nhăn mi nhíu biết nên biểu đạt ra sao, linh quang chợt lóe, nhớ tới kiếp trước đoạn lời kịch rất được thích." a, chỉ cho phép mình ta ,sủng ta, thể gạt ta, việc đáp ứng ta đều phải làm được, mỗi câu với ta đều phải thiệt tình, được khi dễ ta, mắng ta, phải tin tưởng ta, người khác khi dễ ta, trước tiên phải giúp ta, ta vui vẻ , cùng ta vui vẻ, ta vui , làm ta vui vẻ, vĩnh viễn đều phải cảm thấy ta xinh đẹp nhất , trong mộng cũng muốn nhìn thấy ta, ở trong lòng chỉ có ta, là như vậy đấy."
      Liên Y xong, chỉ Văn Thanh ngây ngẩn cả người,còn lại nhân cũng đều ngây ngẩn cả người. Phong Chiêu nửa ngày mới lấy lại tinh thần, chậm rãi ra câu, "Ai làm được a?" Liên Y trừng , khinh thường , "Chỉ cần nữ tử, ai cũng làm được!" Phong Chiêu lăng lăng gật gật đầu, bộ trầm tư. Cuối cùng, Phong Chiêu ngẩng đầu nhìn Liên Y, nhàng cười, tươi cười sáng lạn như thế làm cho Liên Y cảm thấy ánh mặt trời cũng có chút thất sắc . Ngay cả ở ngoài cửa sổ nghe lén Phong Triệt, cũng bị nàng quan điểm kỳ dị làm xúc động, đứa này trong đầu còn có bao nhiêu kỳ quái ý tưởng ? Phong Triệt đứng ở ngoài thấy vài đứa tan cuộc trở về ăn tối , vận dụng khinh công nhảy cái liền tránh được, chính cũng , dù sao trong nháy mắt, chỉ biết là hy vọng Liên Y nhìn thấy mình ở bên ngoài nghe lén thôi.
      Last edited: 6/3/16
      Winter thích bài này.

    4. ThanhHoLy

      ThanhHoLy New Member

      Bài viết:
      19
      Được thích:
      12
      15. Tình khuynh quốc


      Hai năm trôi qua có rất nhiều điều thay đổi , cũng tựa hồ thay đổi điều gì. Khi nhàn hạ Liên Y theo Vân Phi học vũ học cầm,cũng có chút thành tựu, Vân Phi phải thường xuyên than thở ngộ tính của nàng kỳ giai. Những lúc khác, Liên Y thích cuốn lấy Văn Thanh, Văn Thanh cùng Phong Khiếu thường xuyên trao đổi thư tín. Liên Y nhõng nhẽo đòi Văn Thanh nhắc đến mình trong thư, chỉ sợ Phong Khiếu quên mất nàng. Việc quan trọng nhất là đại quân Phong Việt giống như được thần linh che chở, hai năm thời gian,bằng tư thế hào hùng muốn phá quốc đô Lưu Tấn. Tin thắng trận truyền đến càng ngày càng nhiều. Dưới dẫn dắt của Phong Khiếu, đại quân Phong Việt đánh đâu thắng đó. Phong Khiếu dùng binh thông minh tuyệt đỉnh, được nhân gian phong danh hiệu" Phong Việt quân thần".
      Người khác nghe vậy, đương nhiên thay cao hứng. Nhưng Liên Y cũng thấy vui, người thiếu niên mười bốn tuổi, hàng năm ở bên ngoài tập võ, vừa hồi cung bị phong làm tướng quân, dẫn dắt mấy chục vạn đại quân xuất chinh, mới đầu phụ hoàng ban chỉ, trong quân có mấy người tin phục, cho dù là hoàng thái tử, ra khỏi lãnh thổ Phong Việt, ai thèm coi trọng. có được thành tựu hôm nay, ở mặt ngoài xem ra tiền đồ vô lượng, nhưng có ai biết, phải trả giá bao nhiêu.
      Mỗi khi nghĩ đến, nàng nhịn được thở dài. tại Lưu Vân Thường cùng Liên Y tình như tỷ muội, cảm tình thân mật khăng khít. Nhìn thấy Liên Y liên tục thở dài, nhịn được hỏi "Liên Y, có chuyện gì vậy." Liên Y lớn lên trổ mã , khuôn mặt nhắn càng thêm tinh xảo xinh xắn,nàng nhìn về phía Lưu Vân Thường, vừa nhìn đến khuôn mặt diễm lệ vô song, càng cảm thấy áy náy ."Vân tỷ tỷ, hôm nay lại truyền đến chiến báo, công phá Lưu Tấn quốc đô ."
      Gần đây Liên Y dám nhắc tới Lưu Tấn chiến với Lưu Vân Thường, nhưng hôm nay tiền phương xác thực truyền đến chiến báo, Phong Khiếu phá Lưu Tấn quốc đô , từ nay về sau còn quốc gia Lưu Tấn. đến nước này, nàng sao có thể giấu. Lưu Vân Thường biểu tình vân đạm phong khinh, nghe như vậy, trong lồng ngực huyết khí dâng lên, nhịn được nôn ra ngụm máu . Liên Y hoảng sợ, vội vàng kêu hai nha hoàn mang nước ấm đến. Lưu Vân Thường mặt trắng bệch vẫn hé miệng cười, nhìn nàng lắc lắc đầu, rồi mới lấy từ trong ngực chiếc khăn lụa, xoa xoa vết máu ở khóe miệng. Tươi cười tái nhợt vô lực "Ta vẫn sợ ngày này đến, nghĩ tới lại đến sớm như vậy."
      Nàng cầm tay Liên Y, thanh có chút khàn khàn "Quốc vương Lưu Tấn đâu?" Liên Y trấn an vỗ vỗ tay nàng, "Ngươi đừng lo lắng, quốc vương Lưu Tấn được người liều chết bảo vệ, tại ở nơi nào . Chỉ cần bọn họ tìm được , phụ vương của ngươi vẫn an toàn ." Nghe xong lời này, Lưu Vân Thường bên môi hé ra nụ cười yếu ớt, nhưng hai mắt nhắm nghiền ,hôn mê bất tỉnh. Liên Y vội vàng đỡ nàng, hai nha hoàn vừa lúc mang nước đến, thấy như vậy, còn tưởng rằng chủ tử của các nàng chết, bị dọa khóc nức nở. Cũng may Liên Y lập tức tỉnh táo, nghĩ có thể do bị xúc động mạnh , lập tức bảo hai nha hoàn đem Vân Thường nâng đến giường, nàng bắt mạch, phát vấn đề lớn, từ trong ngực lấy ra viên viên thuốc, bỏ vào nước , dùng muỗng bón cho Vân Thường. Làm xong hết Liên Y mới thở phào hơi, tựa vào bên giường chờ nàng tỉnh lại.
      Khóe mắt thoáng nhìn, phát khăn lụa tay Lưu Vân Thường giống như từng gặp. Nàng tò mò cầm lên xem, quả nhiên từng thấy qua, lập tức chìm vào suy nghĩ. Khi Lưu Vân Thường tỉnh lại , nhìn đến Liên Y vẫn ở bên cạnh, cố nở nụ cười yếu ớt. Rồi nhìn xung quanh, tựa hồ tìm cái gì , Liên Y đưa khăn lụa cho nàng "Tìm cái này sao?" Vân Thường nhận lấy chiếc khăn, nhàng thở dài, rồi thản nhiên nhìn Liên Y, "Ta biết muội muội thông minh hơn người, vậy ngươi cũng nhìn ra chút gì ?" Liên Y cũng phủ nhận, gật gật đầu, "Khi ta bị bắt cóc, từng nhìn thấy chiếc khăn lụa giống như vậy, chính là phụ vương tỷ tỷ ?"
      Khi ấy mới gặp , cảm thấy khí thế của cao quý bức người, dĩ nhiên là Lưu Tấn quốc vương. Lưu Vân Thường tựa hồ nhớ lại chuyện cũ, mặt biểu tình nhu hòa, "Từ rất thương ta, khăn lụa là khi ta sáu tuổi thêu cho làm sinh nhật lễ vật , đó là lần đầu tiên ta thêu, ta còn nhớ đường thêu cong vẹo , xấu xí, ta ngượng ngùng đưa cho , nhưng vẫn nhận, còn thực quý trọng." Nàng vừa vừa cười yếu ớt, Liên Y là lần đầu tiên thấy Lưu Vân Thường biểu tình như vậy. Liên Y nhìn Lưu Vân Thường nhớ nhung cùng tưởng niệm, đáy lòng nghi vấn càng sâu , nàng vừa là phụ vương của nàng. Liên Y bất động thanh sắc, hỏi nàng "Tỷ tỷ chưa bao giờ kể cho ta chuyện của ngươi."
      Lưu Vân Thường ngây ra lúc, rồi mới chậm rãi nhớ lại . Lưu Ngự năm mười bảy tuổi , Tần Phi sinh cho nữ nhi, chính là Lưu Vân Thường. Khi đó phụ vương của nàng có hai hoàng tử. Nhưng biết vì sao, chỉ độc sủng nàng. Nàng muốn cái gì đều tìm cho nàng, nàng thích cầm, tìm khắp thiên hạ danh sư, vì nàng tìm đến Tị nguyệt đàn cổ. Nàng thích vũ, tìm cách cầu Vũ thần Yên Ba tự mình dạy. Nàng tuổi trổ mã hoa nhường nguyệt thẹn. Lại tâm cao khí ngạo, cái gì cũng chướng mắt, trừ bỏ phụ vương,trong mắt nàng coi trọng bất kì kẻ nào. Khi đó, nàng cái gì cũng hiểu, phụ vương chính là của nàng toàn thế giới, là ông trời của nàng . Ở bên , khiêu vũ cho xem, đánh đàn cho nghe, muốn vì phân giải ưu sầu.
      Ở lễ trưởng thành mười lăm tuổi của nàng, nàng ở quốc đô Cẩm Châu đài hiến vũ, khách nhân tứ quốc đều tề tựu ở Cẩm Châu xem nàng vũ. Kết quả nàng nhất vũ thành danh, tuyệt đại phong hoa, từ nay về sau danh chấn thiên hạ.
      Lưu Vân Thường thản nhiên kể câu chuyện chính mình, có lẽ chính nàng cũng chú ý tới, trong câu chuyện của nàng, Lưu Ngự chiếm phần quan trọng nhất. Kế tiếp chuyện nàng Liên Y cũng biết , bởi vì Vân Thường đến Phong Việt, được phụ vương sủng ái hai năm, bởi vì chuyện Lưu Ngự bắt cóc mình liên lụy, đưa vào lãnh cung. Liên Y , Lưu Vân Thường luyến tiếc Lưu Ngự, Lưu Ngự như vậy, Lưu Ngự cũng sủng ái nàng, vì cái gì nàng bị đưa hòa thân. Vì cái gì Lưu Ngự trăm phương nghìn kế, thậm chí tiếc cùng phụ vương xé rách mặt, bắt cóc chính mình đến đổi nàng, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?
      Liên Y cảm thấy người Lưu Vân Thường có bí mật rất lớn, hết thảy đều ở người nàng cùng Lưu Ngự i. Kỳ Liên Y cũng trì độn, nàng ràng có thể cảm giác được, Lưu Vân Thường từ đáy lòng ái mộ Lưu Ngự, tuy rằng thực bất khả tư nghị, nhưng nhìn tuyệt sắc giai nhân này, đáy mắt đuôi mày đều là hoài niệm cùng tưởng nhớ, đem chiếc khăn lụa xem như bảo bối, mỗi ngày chà lau Tị nguyệt đàn cổ, khi gọi tên của người nọ nhu tình như nước, này chẳng lẽ còn phải là ?
      Hơn nữa Liên Y còn biết Lưu Ngự cũng nàng, bằng vì sao cũng đem khăn lụa xem trọng như vậy. Liên Y gặp qua Lưu Ngự, Lưu Ngự ràng là người thâm tàng bất lộ mặt hồ ly, biết bắt cóc chính mình, là phạm vào Phong Triệt tối kỵ, nếu thành công, tất nhiên dẫn đến hai quốc gia chiến tranh. Hoàn toàn bất chấp hậu quả, người khôn khéo như phạm sai lầm như vậy, khả năng duy nhất chính là, người kia muốn điên rồi, vì tình , quyết định tiếc hết thảy .
      Nghĩ đến đây, Liên Y khỏi thân mồ hôi lạnh. Lưu Tấn bị Phong Việt thâu tóm , Lưu Ngự ở đâu , làm thế nào? buông bỏ Lưu Vân Thường sao? tại chỉ còn mỗi cái mạng, có thể hay cá chết lưới rách? Lưu Vân Thường nhìn Liên Yi trầm, đưa cho nàng ly trà, ngữ khí mềm gọi nàng, "Liên Y?" Liên Y ngẩng đầu nhìn lại , Lưu Vân Thường mặt tươi cười nhàng nhợt nhạt, lại như trước kinh diễm vô song. Liên Y trong lòng liền trấn tĩnh , nữ tử trước mắt này, chẳng những có dung mạo khuynh thành , hơn nữa cầm vũ song tuyệt. Lưu Ngự biết giá trị của nàng, cho nên tiếc hy sinh quốc gia, chỉ vì tìm về nàng, như vậy, làm sao chịu được nàng bị tổn thương. Liên Y dám khẳng định, Lưu Ngự như lần trước xúc động như vậy, nhất định đợi cơ hội.
      Phong Việt quốc vương thưởng ngàn lượng hoàng kim tìm nơi Lưu Ngự rơi xuống, nhưng là ai tìm được đến Lưu Ngự, lúc này chỉ sợ ở trong thành Linh Phong của Phong Việt , Liên Y yên lặng nở nụ cười. Đương nhiên, Liên Y cho bất luận kẻ nào, chân chính tình đều đáng giá tôn trọng , huống chi đôi như vậy, nhận hết thiên tân vạn khổ, thậm chí lấy cả quốc gia đổi lấy tình . Liên Y nhìn Vân Thường tươi cười, trong lòng thầm tưởng, nếu là có ngày ta có năng lực, chắc chắn giúp các ngươi tay .
      Lưu Vân Thường ngồi ở bên, nhìn Liên Y thỉnh thoảng thất thần suy nghĩ, rồi lại yên lặng cười trộm. khỏi nghĩ trêu đùa nha đầu kia chút, lấy tay điểm điểm cái trán của nàng "Tiểu nha đầu thất thần, phải là tư xuân ?" " bị nhìn ra sao?" Liên Y cố ý kinh ngạc , thấy Lưu Vân Thường che miệng cười khẽ, nhịn được hỏi nàng, "Tỷ tỷ, ngươi có hối hận thương ?" Lưu Vân Thường ngây ra lúc, nhìn đến Liên Y thần sắc nghiêm túc, trong lòng nhất thời hiểu được. Tiểu nha đầu sợ sớm đoán được, thế là thản nhiên cười. "Ta hối hận. Ta nguyện ở lại lãnh cung cả đời, có đoạn này trí nhớ, ta thấy đủ rồi."
      Nàng ở trong gió nhàng cười yếu ớt, giống như siêu thoát hồng trần thế tục ,phiêu miểu cùng tiêu sái, Liên Y bất giác xem ngây ngốc. Liên Y nhịn được , "Ta cũng hy vọng có ngày, ta có thể giống tỷ tỷ, kiên định cho chính mình, ta hối hân." Vân Thường kinh ngạc quay đầu nhìn nàng, "Vì sao như vậy, Liên Y, ngươi so với ta làm gì. Hạnh phúc của ngươi còn có cơ hội nắm giữ!" Ừ? Chẳng lẽ bị nàng nhìn ra cái gì rồi? Lần này đến Liên Y kinh ngạc ."Ân? Tỷ tỷ muốn cái gì?" "Bởi vì ngươi bình thường thích chú ý tin tức đại hoàng tử , cho nên ta liền đoán." "Ngươi tin sao? Ta đối với là nhất kiến chung tình."
      Nghĩ đến lần đầu tiên gặp mặt, Liên Y vẫn nhịn được tim lại loạn nhịp. Lưu Vân Thường cái hiểu cái gật đầu."Nhìn vương thượng ta cũng có thể đoán được, đại hoàng tử tất nhiên tướng mạo tầm thường ?" Nhắc tới người mình thích, Liên Y lập tức liền thao thao bất tuyệt, "Đâu chỉ là tầm thường, quả thực là cực suất a, ta từng nghĩ phụ vương là suất hết mức có thể , kết quả nhìn thấy ta mới biết được cái gì là cực phẩm, chỉ cần nhàng thoáng nhìn ta, tâm của ta liền như phải của chính mình."
      Liên Y ở trước Lưu Vân Thường vẫn luôn tùy tiện, chuyện chưa bao giờ khắc chế, cho nên đối với ngôn ngữ kỳ quái của nàng, ba người trong lãnh cung tập mãi thành quen. Hai chủ tử đối với đôi nha hoàn song sinh này cũng thực tùy ý, lúc này cũng ngồi ở bên cạnh nghe các nàng chuyện, nhìn đến Liên Y hoa chân múa tay bộ dáng vui sướng. Nhịn được trêu ghẹo "Nếu đại hoàng tử điện hạ tốt như vậy , phải sớm bị các nương nhìn trúng." Lời này vừa ra, ngược lại khiến cho Liên Y trầm tư. "Hoàn hảo ngươi nhắc nhở ta, ta sao lại nghĩ tới a, đầy mười sáu , lúc này nên chuẩn bị thành thân , ta muốn hạ thủ, phải cơ hội sao." Liên Y lập tức hỏi Lưu Vân Thường, "Vân tỷ tỷ, với người trong lòng, tặng cái gì có thể biểu đạt tâm ý?" Vân Thường ngẩn người, "Ta cũng lắm, năm đó ta đưa khăn lụa chính mình thêu." Khăn lụa? Liên Y trầm tư hồi, "Ở thêu cái gì?". Nha hoàn Hồng Vân ở bên cạnh xen vào "Thêu thư tình!" Liên Y bất đắc dĩ bĩu môi, "Thơ tình? Ta , tình ca ta biết đống." xong, mắt sáng ngời, "Liền thêu tình ca . Ta muốn thể đặc sắc của chính mình!" Rồi mấy người lại tụm vào líu ríu, thỉnh thoảng còn phát ra tiếng cười như chuông bạc. Cái gọi là lãnh cung, từ khi Liên Y đến đây , lại lạnh lẽo.
      Last edited: 6/3/16
      Winter thích bài này.

    5. michellevn

      michellevn Well-Known Member Editor

      Bài viết:
      5,164
      Được thích:
      12,954

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :