1. Tất cả những truyện có nguồn từ diễn đàn LQĐ thì ko cần xin phép

    Những truyện của bất kì wordpress, web hay forum khác phải được sự cho phép của chính chủ và post sau chính chủ 5 chương hoặc 5 ngày

    Không chấp nhận comt khiêu khích, đòi gỡ truyện hay dùng lời lẽ nặng nề trên forum CQH. Nếu có sẽ bị xóa và ban nick vĩnh viễn!

    Quản lý box Truyện đang edit: banglangtrang123

       
    Dismiss Notice

Cung khuyết - Trịnh Lương Tiêu (55.2) (DROP)

Thảo luận trong 'Truyện Đang Edit'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 7 : Bắt nạt

      A Nam đến, giống như suy nghĩ của ta, còn cách đoạn khá xa nàng liền hướng ta khom người làm bộ dáng hành lễ. Nàng thay đổi bộ y phục màu xanh thành màu phấn hồng, khuôn mặt hơi trang điểm, đầu cũng cài thêm trâm, nhìn nàng như vậy có vẻ tươi sáng lên nhiều. Cho dù đó phải là bộ y phục mới, cũng làm cho ánh mắt của ta sáng ngời.

      "Sở tu dung miễn lễ", ta đến nâng nàng đứng dậy.

      Nàng cũng liền thuận thế quỳ nữa. Buông mí mắt xuống, vẫn là chịu nhìn ta.

      Ta cũng quen với biểu tình này của nàng, biết nàng tỏ vẻ tín nhiệm ta. Nàng ở trước mặt ta, đem kích động và nghi hoặc tất cả đều giấu sau đôi mắt to tròn kia. Mà cuối cùng ta cũng cảm thấy, ánh mắt này từng nhìn thấy bộ dạng đáng thương nhất của ta, lên chút u buồn, nàng nhất định là người hiểu ta nhất. Nàng lúc này nhìn ta cũng tốt, miễn cho ta quẫn bách ở trước mặt nàng.

      "Đây là Hoa thái y trị thương cho nàng sao?", ta chỉ vào miếng băng trắng đầu nàng, lúc này, trán của nàng có chỗ hơi nhô lên, còn có cỗ vị thuốc nhàng tỏa ra.

      Nàng sờ sờ cái trán của chính mình, "Kỳ vết thương tốt lắm rồi, tạ ơn Hoàng Thượng", nàng chẳng hề để ý trả lời ta.

      Ta nghĩ mới đầu khi ta cố ý làm xấu mặt nàng, cùng với sau này, ta lại làm nàng bị thương. Nàng giống như sớm biết rằng, ta thương tổn nàng, cho nên nàng chuẩn bị sẵn tâm lý, làm công tác phòng bị tốt.

      Ta tạo ra cái nghiệt gì, làm cho nàng cho tới bây giờ đối với ta đều điểm sợ hãi cũng chút tin tưởng nào.

      Ta cố gắng hướng nàng nở nụ cười, khóe miệng hơi hơi giơ lên về phía trước, lại run run vô lực hạ xuống, trong lòng mảnh chua xót. A Nam khi nào có thể tin tưởng ta bao giờ thương tổn nàng nữa?

      "Đến đây", ta đưa tay lại gần A Nam, "Ngồi bên này". Lần này, tay của ta chỉ chạm vào tay nàng, nàng liền theo ta.

      Ta nghĩ ta thể vội vàng, phải cho nàng thời gian thích ứng cũng là cho chính mình chút thời gian để lấy lại lòng tin từ nàng.

      "Ta có chuyện hỏi nàng", ta , đem nàng an bài ở bên người ta ngồi xuống. Nàng ngồi nhưng thân mình được tự nhiên, bộ dáng thẳng tắp cứng ngắc.
      Đầu bếp ở ngự phòng bắt đầu bày thức ăn lên.

      A Nam ước chừng đoán được là ta có việc tìm nàng, nàng cụp mắt xuống, bộ dáng cúi đầu cẩn tuân chờ ta lên tiếng.

      Đồ ăn rất nhanh dọn xong, ánh mắt của ta đảo qua mặt bàn, "Trẫm tra qua, phản tặc phía Nam lúc này còn trong đại lao ở Kim Lăng", ta gắp vào chén cho nàng viên thịt heo, "Mau ăn!". Ta nhớ vị của món thịt viên này rất được.

      "Trẫm tính toán đem bọn họ tất cả đều giải lên kinh tự mình thẩm tra". Ta thấy bàn có món cá chép kho tàu, liền dịch lại gần chỗ ta rồi gắp miếng bỏ vào trong chén cơm của A Nam.

      Như Ý muốn lên hỗ trợ, bị ta dùng ánh mắt ngăn trở.

      "Thuận tiện, trẫm còn muốn gặp quan viên phía Nam lần", ta nhìn chén canh hầm móng giò ở xa, cái ánh mắt, Như Ý liền dùng ngân khoái (hk bix nó là cái gì) chuyển đến trước mặt ta, ta tiếp liền động tay lại gắp khối vào bát cơm trước mặt A Nam. "A Nam, nàng xem do ai áp giải phản tặc nhập kinh thích hợp?"

      Ta nhiều như vậy, kỳ nghĩ muốn nàng cho ta chủ ý. Ta chăm chú nhìn trông chờ câu trả lời của nàng.

      A Nam nghe ta xong có lẽ hiểu được khó khăn của ta. Nàng trầm tư, "Ai cũng thích hợp", nàng thập phần ràng, lập tức đánh tan hy vọng của ta.

      Ta nghẹn họng trân trối nhìn nàng.

      "Đường xá xa xôi, nếu đường xảy ra chuyện gì, mạng của vài quan viên phía Nam đủ cho Hoàng Thượng giết". Nàng thủy chung buông ánh mắt xuống nhìn ta, nhưng lời ra như chém đinh chặt sắt, giết người thấy máu. Vật này là tới để chỉnh ta ! Trong hậu cung, người khác đối với hoàng đế, đối với phu quân, có kiểu chuyện như thế này sao?

      Ta nhìn đĩa thịt gà bàn, mới nhìn thoáng qua, Như Ý liền lập tức hiểu được, liền dùng ngân khoái đẩy đến trước mặt ta. Ta lại dùng đũa gắp cho A Nam. Thức ăn trong chén nàng có chút đầy, ta sợ miếng thịt gà lăn xuống, lại dùng đũa đè nó nằm xuống trong chén cơm của nàng.

      "Ăn!" Ta tức giận, rống nàng.

      Ánh mắt của nàng nâng lên rồi nhanh chóng hạ xuống lần nữa. Ta chỉ thấy hai hàng lông mi nàng rung động. Ta lại nhớ lại trong trời đông giá rét kia, chúng nó kết băng sương, chính là phiến Bạch Vũ xinh đẹp, tốt đẹp nhất. Nàng như vậy ta có thể làm sao bây giờ?

      "Trẫm muốn gặp đám người phản tặc kia, A Nam có biện pháp nào ?", ta lại múc cho nàng chén canh.

      A Nam lại dùng hàm răng cắn cắn phấn môi, suy nghĩ hồi. Ta lẳng lặng chờ nàng.

      Quả nhiên, nàng mở miệng: "Nếu áp giải vào kinh được, Hoàng Thượng có thể hay thân chinh đến Giang Nam?", nàng hỏi.

      Ta giật mình, phía Nam cũng là ranh giới của Đại Triệu, phía Nam quy thuận nhiều như vậy năm, nhưng ta lại nghĩ đến việc này.

      "Nếu là Hoàng Thượng đồng ý, ta có thể đề cử người. Việc có thể làm chính là bảo đảm mấy người lao trung vô ngu, cho nên chỉ có thể để cho Hoàng Thượng tự động tôn giá".

      là kỳ quái, nàng cái gì cũng đều nhìn thấu ràng, đối với tình cảnh trước mắt của ta cũng như lòng bàn tay. Nàng làm như thế nào?

      "Trẫm nên Giang Nam chuyến", ta . Từ vài năm trước theo phụ hoàng xuất chinh, sau bao nhiêu năm đều đến đó nữa. Làm đế vương, đối với giang sơn của mình, hai mắt có chút bị che mờ, nên!

      "Ta đây có thể đề cử người", A Nam thoải mái , cũng chờ ta truy vấn lần nữa, " gọi Tạ Tử Nam, nay là Châu thứ sử, có thể đem điều đến Kim Lăng. Người này được xưng là cường hạng, chính là cứng đầu cứng cổ, chịu cúi đầu trước ai. Làm người có chút nóng nảy, tính tình ai khắc chế được. Có ở đó trấn áp phạm nhân, tuyệt đối có người nào dám động. Trừ phi có người dám phát binh tấn công thành Kim Lăng". Nàng hơi xong.

      Ta dò xét sắc mặt của A Nam, nàng chuyện rất ngắn gọn, ràng, trúng trọng tâm, nhân danh, chức vị, sở trường. câu dư thừa cũng có.

      Nhưng trong lòng ta cũng lấy gì làm lạ. Lúc này nhìn khuôn mặt phấn bạch nhắn của nàng, mặt mày thanh tú, đôi mắt to tròn sáng như ánh trăng rằm. Điều này lại làm cho ta nhớ , kiếp trước mặt của nàng có vệt đạo vết sẹo dài dữ tợn cũng là do ta làm bậy mà ra. Ta còn nhớ rất nguyên nhân, trong lòng khó chịu, lại có rất nhiều câu hỏi nhưng đến miệng rồi lai thể hỏi. Ta suy nghĩ lúc lâu, lại bỏ thêm thức ăn vào trong chén của nàng.
      Tạ Tử Nam, tên này rất đẹp, trong lòng ta nên lời thoải mái. Nghe tên này liền liên tưởng đến thư sinh văn nhã. Về phần vì sao thoải mái, ta cũng .

      "Hoàng Thượng muốn hỏi cái gì cứ việc hỏi. Nếu là Hoàng Thượng muốn thẩm tra lại bản án này, thiếp nhất định tri vô bất ngôn (có gì nấy)". Nàng giống như cùng ta chuyện, lại giống như trò chuyện khe khẽ với bát cơm trước mặt. xong lập tức lại cắn môi, sợ mình nhiều lời.

      "Tạ Tử Nam bao nhiêu tuổi?", ta thốt ra, liền đem lòng dạ hẹp hòi của ta bại lộ.
      Kỳ , ta vốn nên hỏi nàng là: nên ban cho Tạ Tử Nam chức quan gì. Từ châu điều nhập quận trung, khẳng định là lên chức. Cùng là thứ sử nhưng bản chất lại giống nhau. A Nam cố tình chịu , đây là nàng cẩn thận, biểu tín nhiệm ta. Nhưng tâm nhãn của ta, cho tới bây giờ đều rối rắm ở chỗ. Lúc này thói quen thay đổi. Trong miệng vừa động, liền hỏi vấn đề đến chính ta cũng cảm thấy xấu hổ. Tuổi tác! Chọn đại thần, ta để ý đến tuổi tác của người ta làm gì?

      Quả nhiên, A Nam nâng đôi mắt lên nhìn ta, khóe miệng nổi lên chút cười nhạo nhưng chỉ trong giây lát. Sau đó, lại lập tức chính mình giấu vào cặp mắt dường như biết mọi thứ kia.

      "Tạ đại nhân hẳn là hơn bốn mươi", nàng , " là đệ tử Tạ gia ở Giang Nam, dùng có thể có nhiều ưu việt khác".

      Hơn bốn mươi, trong lòng ta thoáng buông lỏng, tiếp theo lại khẩn trương đứng lên. Làm sao mà nàng biết được chuyện này, nàng nhất định là có bí mật giấu ta. Trong lòng ta liền nghĩ đến khối ngọc bài kia, A Nam giấu thập phần cẩn thận. Sau khi bị ta phát , ta ép hỏi nàng, lưu lại vết sẹo đáng sợ mặt nàng, nhưng nàng kiên quyết khai ra. khối ngọc bài kia có chữ "Hương", thấy thế nào cũng thập phần ái muội. Là trộm hương thiết ngọc hay là thương hương tiếc ngọc?. A Nam vốn là nữ nhi được Sở Liệt Đế sủng ái nhất, công chúa duy nhất của Nam Sở, có hôn ước hoặc kế hoạch bí nắm giữ ở trong tay nàng, đều thập phần bình thường.

      A Nam nàng đúng là vẫn còn giấu bí mật.

      Ta tại như chim sợ cành cong, A Nam là tin cậy, là niềm hy vọng duy nhất của ta, những chuyện như vậy, ta mong rằng bao giờ phát sinh.

      Bất quá chuyện dùng Tạ Tử Nam, cứ như vậy mà quyết định, ta cũng nên dùng danh vọng của thế gia ở Giang Nam này. Dù sao còn phải thu mua lòng người, việc ta vẫn luôn khinh thường ở kiếp trước, làm cho chính mình trả giá đại giới.

      "Hoàng Thượng, đồ ăn đều lạnh", đứa Như Ý kia ở bên cạnh giọng nhắc nhở ta. Ta xem trong bát mình, còn chưa động qua đũa. Lại nhìn A Nam trước mặt, ta chính mình cũng khỏi nở nụ cười.

      A Nam nhìn bát cơm của nàng mà phát sầu, bởi vì bát cơm của nàng cao gấp đôi toàn là thức ăn ta gắp cho nàng, đúng là làm cho nàng thể nào ăn hết.

      " được để lại!", Ta cố ý hù mặt.

      Cái miệng nhắn của nàng mấp máy, dùng ánh mắt khẩn cầu nhìn ta.

      "Ăn!" Ta xuất ra quân uy, chính mình dẫn đầu động đũa.

      Bữa cơm ăn này ăn rất lâu, thẳng đến khi chiều tà mới ăn xong. Ta nhìn chằm chằm A Nam, đến khi nàng ăn vô nữa, mới ân chuẩn cho nàng buông đũa xuống.

      Nàng ngồi ở chỗ kia, thẳng tắp, giống như động cũng dám động. Ta cố ý kéo nàng , "Ăn cơm rồi, đứng lên dạo chút".

      Nàng còn chưa kịp phản ứng, liền ở trước mặt ta ợ to cái.

      Cho tới bây giờ ta cũng chưa từng thấy qua thất lễ nào như vậy.

      Trong cung, tần phi vô luận xuất thân, lễ nghi đều dám có điểm khiếm khuyết, lơ là. Ăn được ăn no, là do trong cung ước định mà thành quy củ. Huống chi nàng vẫn là công chúa, khẳng định chưa từng thất lễ như vậy. Ăn đến no còn ợ lên cái to!

      Mặt của nàng nháy mắt đỏ ửng, bộ dáng quẫn đến mức muốn tìm cái lỗ để chui vào. Ta cố nén cười, cười ở trước mặt nàng.

      "Cái này ta biết khẩu vị của nàng", ta nghiêm trang , "Về sau, mỗi bữa cơm cứ ăn như vậy, được từ chối."

      Biểu tình của nàng lã chã muốn khóc. Tốt xấu gì cũng xem như đứng đắn nhìn thẳng vào ta, mặt có chút ý tứ cầu xin tha thứ.

      Ta thế này mới thả nàng ra, "Tốt lắm, nàng về trước , về sau ta còn rất nhiều tình muốn hỏi nàng. Đến lúc đó gọi nàng đến".

      Ta thể cùng nàng quá mức thân mật, ngày mai chỗ mẫu hậu và Thục phi khẳng định chút phong ba. Ta phải nhìn xem gió hướng, mới quyết định bước tiếp theo như thế nào.

      Hết chương 7










      Chương 8 : Đồng tẩm (cùng giường)

      Ta nghĩ qua, ngày mai sai người tu sửa Vĩnh Hạng cung. Phòng ốc A Nam ở quá mức cũ nát, chỗ ở như vậy khẳng định thoải mái.

      Đây chỉ là kế tạm thời, tại thời điểm này ta muốn xung đột lợi ích chính diện cùng Phùng Yên Nhi, chỉ cải thiện chút tình cảnh của A Nam ở trong cung. Thỉnh thần dễ đưa thần khó. Ai bảo ta đem Phùng gia nâng như thế cao, cao đến ngay cả ta chính mình đều thể kiềm chế được?

      Nhưng người tính bằng trời tính. Ngay đêm hôm đó, khi ta ngủ đến nửa đêm, đột nhiên nghe được ngoài cửa sổ thanh mưa rơi tí tách. Ở trong mộng, ta còn mơ hồ hồi lâu, thế này mới xác định là trời mưa.

      Ta lập tức nhảy dựng lên.

      "Hoàng Thượng!", tiểu thái giám trực đêm lại cung kính quỳ xuống. phải Như Ý.

      "Trời mưa?", ta hỏi.

      "Vâng, trời mưa", tiểu thái giám lúc này còn mơ ngủ ngáp cái ngay cả đều hàm hồ.

      Chúng ta người hỏi người đáp. Mấy đại thái giám khác nghe được, tất cả đều tiến vào xem có chuyện gì.

      "Trời mưa rất lớn ", ta nghe được từng giọt mưa nặng nề rơi xuống đánh vào mái hiên tạo ra thanh ào ào, cực kỳ lớn.

      "Rất lớn", bọn họ trả lời ta.

      "Thay quần áo, bãi giá Trường Tín cung", ta nhảy xuống giường, tự mình mặc xiêm y. Ta bất chấp nghĩ nhiều.

      "Hoàng Thượng, người muốn cung nào?", bọn họ hỏi ta.

      Những thái giám này tuyệt đối nghễnh ngãng. Bọn họ chính là quen thuộc với hành tung của ta. Có điểm tin lỗ tai chính mình thôi. Ta biết, hôm nay lúc chạng vạng, ta phiên bài tử của Thục phi, làm cho bọn nô tài trong cung có điểm kinh ngạc. Vào đêm hôm nay, Phùng Yên Nhi còn sai người tặng cây cánh kiến trắng tới ta. Có thể thấy được nàng cũng có chút thiếu kiên nhẫn.

      Kỳ , ta hôm nay phiên bài tử của Phùng Yên Nhi, nhưng cũng phiên bài tử của các tần phi khác. Bất quá, ban ngày ta qua Vĩnh Hạng cung, bữa tối lại cùng A Nam dùng bữa, trong lòng bọn họ liền nổi lên nghi ngờ.
      Nhóm tần phi ở trước mặt ta bình thường đều biểu tự nhiên hào phóng, nhất là Phùng Yên Nhi, ta nguyên lai vẫn nghĩ nàng rất hiểu lễ nghi, rộng lượng. tại xem ra, cũng hẳn là như vậy.

      Những gì trải qua, sau này lại được trùng sinh, ta nhìn lại mỗi người các nàng đều giống với trước kia.

      Về phần những nô tài này, trong lòng ta hơi hơi cười lạnh, bọn họ đều là gió chiều nào che chiều ấy.

      Ta chạy nhanh trong mưa, vội vội vàng vàng tới Vĩnh Hạng cung. Quả nhiên ngoài sở liệu, ban ngày nhìn nơi này cũ nát. Mái ngói hư hỏng, căn bản ngăn được ngày mùa hè mưa to. Ta đẩy cửa ra liền nhìn đến trong phòng, vu, bồn, biều, bát, loạn thất bát tao. Ngoài phòng mưa to, trong phòng mưa . Rất nhiều lọ, bị hạt mưa đánh vào, leng keng thùng thùng như là tấu nhạc.
      Ta nhìn thấy A Nam, trong phòng đều thành như vậy, nàng cư nhiên an ổn ngủ ngon. Bọc mình trong chăn, ôm gối đầu, chỉ cần giường này khô ráo bị ẩm ướt, nàng có thể say sưa giấc mộng.

      Vài thái giám xem này tình hình, bước lên phía trước hô, "Tu dung nương nương, mau tỉnh lại, Hoàng Thượng tới rồi".

      A Nam động cái, kéo cái chăn lên đầu bịt kín.

      Ta vừa bực mình vừa buồn cười. Vật này có thể thích ứng, cũng có thể chấp nhận. Khó trách nàng có thể sống đến lúc thấy kết cục của ta. Bất quá, nếu phải nàng ương ngạnh như thế. Làm sao có Nguyên Quân Diệu ta ngày hôm nay?! Ta vẫn cảm thấy ta trùng sinh, cùng vật này có quan hệ rất lớn. Nếu phải nàng khâu lại thân thể cho ta, nếu phải giọt nước mắt kia của nàng vì ta mà rơi. Ta làm sao có được cơ hội lần nữa.
      Nhìn thân mình nho bị bọc kín kia, tâm của ta lập tức trở nên vô cùng mềm mại.

      Ta tiến lên từng bước, đem toàn bộ cái khối nho kia ôm vào giường. Dù sao nàng cũng rất , ta ôm nàng cũng phí khí lực.

      Nàng nhanh chóng tỉnh lại, "Hoàng Thượng! Buông ta ra!"

      Ta cười lạnh tiếng, "Nàng ngủ tiếp , miễn cho trẫm quấy nhiễu mộng đẹp của nàng, điều này làm cho trẫm rất băn khoăn, có lỗi!"

      Nàng bị ta dọa, hề lộn xộn nữa, chỉ dùng tay ôm cổ của ta để duy trì cân bằng, bối rối biết làm thế nào mới tốt.

      Ta cứ như vậy ôm nàng, hướng đến tẩm cung của ta mà . Bọn thái giám cuống quít lên mở ô ra che cho chúng ta.

      "Các ngươi lấy quần áo của Sở tu dung đem theo, ngày mai nàng theo ta ở tại nơi này, ngày mai trực tiếp thỉnh an mẫu hậu", ta phân phó.

      A Nam cả người đều cứng lại, "Hoàng, Hoàng Thượng!"

      Ta : "Như thế nào, nàng sợ mẫu hậu sao? Nàng hôm nay cùng ta dùng bữa tối, ngày mai muốn mượn cớ ốm thỉnh an hợp lí chút nào".

      Nàng lại cắn môi, hơn nửa ngày mới ừ tiếng. thêm cái gì.

      Ta an ủi vỗ vỗ phía sau lưng của nàng, ở nàng bên tai : "Nàng khẳng định có thể ứng phó rất tốt".

      Mẫu hậu của ta, ngay cả ta cũng biết tâm tư của người. Nhưng ta biết người thực lòng ta, khắp nơi thay ta suy nghĩ. Ta hy vọng người có thể giúp ta chỉnh lý hậu cung.

      Trong tẩm cung, Như Ý ở đó, đưa nước ấm chờ chúng ta. Ta cùng A Nam rửa mặt sạch liền đến giường.

      Ta đột nhiên cảm thấy buồn cười, muốn nhìn chút biểu của A Nam. Kết quả nàng luôn cúi mặt, đứng ở nơi đó toàn tâm toàn ý nhìn ngón chân chính mình. Bàn chân của nàng trắng mịn non mềm, đầu ngón chân đều co lại. Vật có tính nhẫn nại rất tốt, có thể đứng mặt đất vẫn nhúc nhích, chờ hành động của ta.

      Ta nghĩ, biết nàng chịu cung thỉnh ta giường. Ta đành phải làm ác nhân mới được. Vì thế ta hướng nàng : "Lên giường!"

      Thân thể của nàng có chút cứng ngắc, còn run lên chút. Bây giờ còn là mùa hè, ta thề, nàng tuyệt đối phát run bởi vì trời lạnh.

      Thấy nàng còn kinh ngạc, "Hử?", ta phát ra thanh trong lỗ mũi.

      Nàng lập tức hiểu được, nhảy tới giường, cương trực nằm xuống, kéo chăn qua dám nhìn thẳng ta, hai người đều chỉ mặc áo lót. Nàng cứng ngắc thành như vậy, hình như là muốn chịu chết.

      "Hoàng Thượng, thỉnh người nghỉ ngơi, ngày mai còn lâm triều sớm", mấy đại thái giám bắt đầu khuyên ta. Bọn họ khả đáng ghét. Đem lời A Nam nên cướp .

      Ta đột nhiên nổi lên ý xấu, muốn trêu chọc A Nam. Ta rất nhanh nhảy đến giường, đoạt chăn người A Nam. Ta đương nhiên chỉ có cái chăn. Nhưng hôm nay, ta càng muốn bắt nạt nàng chút. Sau khi chiếm phần lớn chăn, ta còn dừng tay, lại kéo góc chăn còn lại người nàng.

      Quả nhiên, sau khi ta kéo hết chăn, nàng còn gì che chắn. Ta lập tức được tấc lại muốn tiến thước, gắt gao dịch sát người vào nàng. Tiếp theo cánh tay ta duỗi ra, chạm vào cánh tay nàng. Nàng chỉ mặc cái áo đơn người, áo lót màu trắng áo lót, có vật gì che lại, mơ hồ có thể thấy da thịt trắng mịn của nàng. tốt!

      Cũng chờ ta thấy ràng thân thể của nàng, nàng xoay người lại, đưa ra cái lưng trong trạng thái phòng bị, chỉ lưu lại cái ót cho ta.

      Như vậy cũng biết! Nàng quên ta là hoàng đế sao? Nàng cũng ngẫm lại, ta nếu muốn, nàng sao có thể trốn được. Ngay cả giang sơn Đại Triệu đều là của ta, huống chi chỉ là A Nam nho .

      Cánh tay của ta vừa thu lại, có thể đem cả người nàng đều ôm vào trong lòng của ta.

      Quả nhiên, thân thể của nàng lại run lên chút, cũng dám phản kháng, chỉ có thể đem chính mình cuộn lại bộ dáng như con tôm.

      Bọn thái giám thổi tắt nến, buông sa trướng, ra ngoài. Trong tẩm cung liền chỉ còn lại hai người chúng ta.

      Tiểu thân thể trước ngực này, nóng hầm hập, làm cho người ta có cảm giác an ủi. Còn có mùi hương thơm xông vào mũi. Hẳn là mùi của dược liệu trán nàng. trán nếu lưu lai sẹo tốt rồi, A Nam còn có thể sớm chút tiêu tan phòng bị đối với ta. Nhưng, Hoa thái y cũng lạc quan. Nghĩ như vậy chút, ta rất khó chịu, vết sẹo này luôn ở lại trong lòng chúng ta, về sau, biết năm tháng nào mới có thể chậm rãi xóa sạch nó. Mà ta, cũng biết chính mình có thể hay có được thời gian lâu dài như vậy.

      Cũng may, ta còn kịp sửa sai, ta thương tổn nàng lần nào nữa.

      Tay của ta thành vuốt ve nàng. Theo cái cổ dài trơn bóng, kéo dài đến nơi bằng phẳng trước ngực. Cái gì cũng có. là kỳ quái, ngọc bội kia nàng ngày thường giấu ở nơi nào? Ta nghĩ đến ngày nào đó, Phùng Yên Nhi đột nhiên giao cho ta thứ gì đó, ta nghĩ, ngày nào đó ta lại lần nữa khắc chế được chính mình, vung trường kiếm hướng vào nàng. Nghĩ như vậy, tâm của ta thu lại. Nếu là nàng cũng phụ ta, ta nên làm cái gì bây giờ?

      Tiểu thân thể trong ngực ta động đậy, nàng kháng cự ta, thích ta đối với nàng như vậy.

      Ta lại sờ sờ, xác định thân thể của nàng mang khối ngọc bội kia. Nàng nhất định cất nó ở nơi khác. Ta sợ hãi, nếu như chuyện của kiếp trước lần nữa lại xuất trước mặt ta, vào thời điểm mẫn cảm nhất, ta nên làm sao? , ta hy vọng ta có thể bình tĩnh, ta thể lại phạm sai lầm, thể lại sai lầm.

      tại, thân thể của nàng cơ hồ ra tư thế nằm úp sấp, cho ta thuận lợi sờ nàng. Mặt cũng chôn hết vào trong chiếc gối. Ta có chút thất vọng, nàng quên nàng là tu dung của ta sao?

      , đúng! Đây phải kháng cự bình thường. Tay của ta di chuyển qua nơi nào, nơi đó của nàng dường như nóng lên, dùng sức lui về phía sau. Càng ngày càng lại gần trong lòng ta. Ta đột nhiên phản ứng lại, nhàng nở nụ cười. Tay của ta dò xét nàng nhưng là cái gì cũng có làm, nàng là như thế nào tưởng tượng, nàng nghĩ ta muốn…?

      Ta dù chưa phát ra tiếng, lại cười đến cả người phát run, trước người vật , cứng ngắc bất động. Chính nàng biết thân thể của chính mình, hơn nữa ngượng ngùng. Nàng đương nhiên biết ta sờ vốn là muốn tìm cái gì, nàng lại lần hiểu lầm ý đồ của ta.

      Ta đâm lao phải theo lao, đối với vật có hảo ý, cố ý dừng tay ở nơi mềm mại trước ngực, "Ngày mai đồ ăn sáng, nàng phải ăn ít nhất hai cái bánh bao", ta dùng khẩu khí ra lệnh.

      Nàng có lên tiếng trả lời.

      "Nữ nhân khác đều giống như bánh bao, nàng lại có, này thể được!", ta là còn thêm câu nữa muốn trêu đùa nàng.

      Nàng lui càng nhanh.

      Ta rốt cục buông tha nàng, lẳng lặng ôm lấy nàng nhắm hai mắt lại. Cũng biết nàng có ngủ say . Dù sao khi sáng sớm ta bị bọn thái giám gọi tỉnh dậy, cảm thấy chính mình ban đêm cho tới bây giờ có giấc ngủ say như vậy.

      Ta trợn mắt nhìn tư thế ngủ của hai người, lại lần nữa cười rộ lên, chúng ta lăn vào trong góc giường, cả người nàng gắt gao ôm cạnh giường, lui thành đoàn nho , mà ta gắt gao ôm trọn phía sau thân thể của nàng, làm cho nàng có đường trốn.

      Ta nhìn qua mặt nàng, gò má phấn đào, đôi cũng ngập nước, đúng là thập phần rung động. Lòng ta ngứa chút, vẫn là nhịn xuống.

      "Vừa vặn", ta xoa bóp mặt của nàng, "Hôm nay dậy sớm chút, cùng ta cùng nhau dùng bữa, nàng hảo hảo thay xiêm y. Cũng cẩn thận suy nghĩ như thế nào ứng phó mẫu hậu". Ta ngay tại giường đối mặt nàng , mẫu hậu sinh năm Kỷ đại, thích thơ từ ca phú, những điều mới mẻ, ta đều cho nàng. Nàng thể so với Phùng Yên Nhi, nàng thường xuyên ốm bệnh, cơ hội nhìn thấy mẫu hậu nhiều lắm.

      Đồ ăn sáng đưa lên, ta buộc nàng ăn hai cái bánh bao thịt heo. Nhìn mặt nàng mảnh hồng hồng, buồn cười nửa ngày.

      Hết chương 8

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 9: Hậu cung

      Lúc lâm triều, ta đoán trước áp lực ở bên trong tới rất nhanh.

      Kỳ , ta vẫn thực cần cù, ngồi ở long ỷ hơn mười năm, ta đều sớm chuẩn bị sẵn sàng nghênh chiến đám triều thần chuẩn bị trình diện. Ngày thường vào triều, bình thường thời điểm ta đến, bên ngoài còn im ắng. Nhưng hôm nay lại khác, ta sớm nghe thấy thanh ồn ào nhao nhao ngoài cửa. Kia thanh rơi vào trong Lưỡng Nghi điện, ta nhịn được ngoáy lỗ tai.

      "Tuyên !", ta .

      Lúc này trời còn chưa sàng hẳn, trong điện Lưỡng Nghi vẫn còn đốt đèn lồng để nghị . Có lẽ là tâm tính thay đổi, ta chưa bao giờ cảm thấy thê lương như bây giờ. Trong ánh sáng mờ ảo, ta cảm thấy gian bên dưới ngự tọa có vẻ quá mức rộng rãi, ta cũng chưa bao giờ có cảm giác độc như tại.

      Nhóm triều thần nối đuôi nhau vội vàng nhưng có trật tự mà vào, đám mặt tất cả đều thập phần nghiêm túc. Trong lúc đó, nhìn cũng nhìn liếc mắt cái.

      Ta biết đây là vì sao. Trong lòng cười lạnh tiếng. Trong cung vô luận phát sinh chuyện gì, luôn rất nhanh truyền . Bọn họ biết ta ngày hôm qua tra hỏi chuyện thu thuế ở phía Nam. Chờ lúc nữa khi trở về, ta phải đem ngự thư phòng xử lí sạch , trừ bỏ Như Ý, đem những thái giám ăn cây táo rào cây sung kia tất cả đều xử lí lần. Trước kia ta cần, cảm thấy Phùng Ký là người nhà, tại, bọn họ cùng Phùng gia tiếp xúc, chính là muốn chết.

      Quả nhiên, Phùng Ký vừa đến, liền kính cẩn hướng ta thi lễ, "Hoàng Thượng, thần nghe Hoàng Thượng điều tra phản tặc phía Nam, hôm nay thần cho người đem hồ sơ lần đó thần xuất chinh sửa sang lại lần, Hoàng Thượng người cần xem sao?", đây là thử ta.

      Ta nhìn cái, "Phùng ái khanh có tâm, bất quá, trẫm lúc này muốn biết tình hình thu thuế ở phía Nam chút. Chẳng lẽ Phùng ái khanh cũng biết chút gì?"

      Phùng Ký ánh mắt có chút tối tăm. Kỳ vẫn người có tâm tư thâm trầm. Nhưng ta bị Phùng Yên Nhi làm đầu óc mê loạn, ngày thường có chú ý tới ánh mắt trầm kia của Phùng Ký. Ta biết lúc này mà trả lời có điểm giấu đầu lòi đuôi, là đại tướng quân, vốn quản được việc thu thuế của Hộ bộ.

      "Thần ở phía Nam ra nghe bọn họ oán giận thuế nặng, nhưng đây toàn là điêu dân, vô luận Hoàng Thượng có giảm thuế như thế nào, bọn họ đều oán giận.", Phùng Ký . Thập phần dối trá.

      Lý Tể tướng hừ lạnh tiếng, "Phùng đại nhân nếu thu cái gì gọi là tiêu kim thuế, thuế ở phía Nam ít nhất có thể giảm phần mười".

      Cái này, ta kinh hãi, "Tiêu kim thuế là cái gì vậy?"


      Lý Tể tướng cái lão già này cũng phải người tốt, xem ra biết ít, lại cũng trước cho ta biết. Đột nhiên nghe được thuế mục, đối với ta hoàng đế mà hoàn toàn mới.

      Lý Tể tướng tiến lên từng bước, "Hôm qua sau khi Hoàng Thượng gặp lão thần, lão thần thăm dò trình báo của các quận ở phía Nam, trong lúc vô ý phát tiêu kim thuế, về phần đây là cái gì, Hoàng Thượng phải hỏi Phùng đại nhân mới biết được".

      Đầu của ta chuyển hướng Phùng Ký.

      Phùng Ký nhìn rất thong dong, liếc mắt trắng nhìn Lý Tể tướng cái, "Tiêu kim thuế đều phải là lão thần thu, vì sao hỏi ta? Bất quá ta biết thuế này khi tiên đế còn qua, vì sau khi thu phục các nơi ở phía Nam, phía Nam có trăm đao thương, mã phóng Nam Sơn, thu binh vì nước. Cho nên muốn tiêu hủy binh khí dân gian, mới đề ra thuế này".

      Xem ra thực là có loại thuế này, nhưng ta lại biết gì."Như vậy tiền thu thuế đâu?", ta kinh ngạc hỏi. Ta thực chưa thấy qua khoản thuế này, việc này rất khả nghi.

      "Thuế này vốn là Phi Quốc thuế, tiên đế chỉ xét thu ở phía Nam. Có vài địa phương, ngoan dân phục, thu kim dễ, thể tổ chức nhân thủ chuyên môn làm việc này, thế này mới thu được thuế. Thu thuế kim sử dụng ở tại địa phương. Vẫn chưa giao cho Hộ bộ".

      lúc lâu sau ta nên lời, hồi hiểu được, Đại Triệu, chỉ sợ những chuyện ta biết còn rất nhiều. Nếu ta cố ý hỏi đến, bọn họ vĩnh viễn cũng cho ta biết. Càng kỳ diệu là: nay có tiêu kim thuế, chừng còn có ăn cơm thuế, ngủ thuế, y phục thuế, nhà vệ sinh thuế. Những người này còn tưởng là có thể qua mắt ta lần nữa?

      "Binh bộ!", ta kêu tiếng.

      Binh Bộ thượng thư dữ dội đứng dậy.

      "Khi thu kim thuế, ngươi Binh bộ chắc thu được binh khí bọn họ nộp lên ?", ta đầu óc nhanh nhạy, lập tức nghĩ tới điều này.

      "Này..."

      "Có hay có?"

      "Có chút"

      "Cái gì là gọi có chút! ?"

      Lão là kẻ đại dối trá, ta sớm biết, hơn nữa cùng thông đông với Phùng Ký, hai người thường hỗ trợ cho nhau, lúc thượng triều đấu võ mồm cùng bọn người Lý Tể tướng. Nhưng hôm nay nhìn , cảm thấy người này đều là những lời đáng ghét.

      "Thu có thu, nhưng những dạng binh khí này, cũng thể sử dụng được, thu xong cũng chỉ có thể để đó", tiến lên liền tràng. Miễn cho ta lại hướng muốn binh khí.

      " phải tiêu kim sao? Kim đâu? Hoặc đồng hoặc thiết, cũng có thể lấy để tạo mũi tên?", nếu dựa vào tính tình ta trước kia, ta để tâm đến những chuyện vụn vặt này, hôm nay biết sao, ý nghĩ thập phần sáng suốt, lập tức liền nghĩ tới rất nhiều chi tiết đáng ngờ.

      Tranh cãi nửa ngày, ra lời. Phương diện này nhất định có quỷ.

      Khó trách lúc trước khi A Nam vọt vào ngự thư phòng của ta, có vẻ cấp bách, nàng chỉ , nếu còn như vậy, dân chúng phía Nam sống nổi nữa. Ta nghĩ đến nàng chuyện giật gân, cố ý chọc giận ta, tại nghĩ đến, nàng hoàn toàn đều là .

      Vết thương đầu nàng, thực oan uổng, ta hôn quân thẹn đối với nàng.

      Những đại thần còn lại đều mắt lạnh nhìn ta, bọn họ chỉ sợ là mang ý xấu, xem ta xử lý việc này ra sao. Nhưng ta thể cứ như vậy cùng Phùng Ký trở mặt, binh quyền còn ở tay , lòng người cũng ít nhiều bị thu phục. Lúc này trở mặt, ta có phần thắng. Ta thậm chí biết, phía dưới đại điện kia, đám triều thần đó có thể có mấy người cuối cùng có thể đứng bên ta.

      Ta nghĩ đến thời điểm cuối cùng kia, khi ta đến từng nhà khẩn cầu giúp đỡ, nhưng người chìa tay giúp đỡ cũng có, tâm của ta phát lạnh. Ta muốn chậm rãi tẩy trừ, đem vài người đáng tin cậy trở thành trung thần.

      "Quên ", ta , "Tiêu kim chi thuế ngừng thu, cũng cần thu những binh khí vô dụng này, có Phùng đại nhân trấn áp, những thứ binh khí mục nát này cũng dậy nổi biển". Lòng ta hơi hơi cười lạnh. Chỉ sợ bọn họ lấy được ít lợi, cũng nên thu tay lại .

      "Dạ!" Lý Tể tướng lão gia hỏa này thập phần vang dội trả lời, "Kia... Hoàng Thượng có muốn thanh sát chút tình hình thu thuế ở phía Nam ?", ra được tấc lại muốn tiến thêm thước.

      Ta nghĩ, "Cũng là cần lập tức gây chiến", ta , "Lý ái khanh giúp Trẫm lưu ý, xem còn có khoản thuế nào nên thu, lập tức hướng Trẫm bẩm báo". Ta trầm ngâm, "Trẫm ra cảm thấy, cái gọi là quan bức dân phản, trẫm chính là có chỗ xử lý đúng. Mới khiến Phùng ái khanh lao sư viễn chinh. Trẫm luôn tâm tâm niệm niệm, tổng là có chút áy náy. Trẫm muốn hướng Kim Lăng làm ít chuyện bình ổn lòng dân. Thành Kim Lăng từng là kinh thành Nam Sở, dân chúng phía Nam rất coi trọng". Rất nhiều việc có lui mới có thể tiến. Hôm nay chuyện này ta có thể tạm lui từng bước, lại vì khác chỗ tiến thêm từng bước.

      "Hoàng Thượng tính như thế nào thu mua lòng người?", Phùng Ký hỏi ta.

      Ta ha ha cười, "Tự nhiên thể lại phái đại tướng quân sát thượng hồi. Trẫm ra vì Kim Lăng chọn được người, nhất định có thể được dân chúng ủng hộ, làm cho mọi người tâm phục khẩu phục".

      Ta có ý tứ, vừa đắc tội Phùng Ký, cũng ra khí lượng của ta. Nhưng mục đích lại chỉ có , ta muốn đem người A Nam đề cử đến Kim Lăng. Đồng thời, còn phải làm cho Phùng Ký bọn họ thể nhìn ra được mục đích chân của ta.

      Trong triều đình mảnh yên tĩnh, bọn họ đều đợi ta ra cái kia tên.

      "Các ngươi xem, Tạ Tử Nam người này thế nào?", ta hỏi.

      ai lời nào, có lẽ rất nhiều người còn vị này Việt Châu thứ sử là thần thánh phương nào. Việt Châu xa xôi, ai biết cũng có gì lạ.

      Chỉ có Phùng Ký câu: "Là người phía Nam! Tạ gia". thế nhưng lại biết. Có thể thấy được sớm bày bố cục phải ngày ngày hai.

      "Đúng, là người Tạ gia ở Giang Nam, vừa vặn lấy nam chế nam". Ta nhìn thoáng qua Phùng Ký, " tại nhậm chức ở Kim Lăng là cháu trai bên nhà vợ của Phùng ái khanh, trẫm chuẩn bị điều nhập kinh, có việc khác trọng dụng, Phùng ái khanh ngươi xem được chưa?"

      Ta cố ý trước mặt chúng thần, đương nhiệm thứ sử Kim Lăng là người nhà Phùng Ký. Ta muốn điều hồi kinh, Phùng Ký có gì để . Nhiều lời, đó là có tư tâm, chính là hướng ta muốn quan. Ta lập tức liền điểm ra tầng quan hệ này, nhìn như vì muốn tốt cho Phùng Ký, kì thực là chặn họng .

      Quả nhiên, có người nào phản đối.

      Việc này cứ như vậy thuận lợi nghị định. Ta thầm thở phào nhõm.

      Bất quá, sau khi bãi triều ta đến nội thất thay quần áo khi, phát quần áo lót phía trong toàn thân ướt đẫm. Ta tại mới biết được, trong triều đình, cũng như chiến trường, đấu là tâm lực, trí lực. Năm ta cùng phụ hoàng chinh chiến sa trường, còn có giống như hôm nay nơm nớp lo sợ. Vào lúc này ta tỉnh táo lại đầu còn có thể có chút tác dụng. Ta sờ sờ cổ mình, nơi này là A Nam dùng từng đường kim mũi chỉ may lại, chỉ cần nó còn ở đây ngày, ta liền phụ mảnh tâm ý của A Nam.

      Phải biết rằng, khi bãi triều, ta chú ý tới ánh mắt Phùng Ký nhìn ta giống dĩ vãng, ánh mắt kia ràng như châm chọc lợi hại. Nhìn đến đó, tâm của ta liền nhảy lên chút. Nghĩ đến tâm tư của coi trọng ngôi vị hoàng đế của ta lâu, ta nếu từng bước vô ý, giẫm lên vết xe đổ.

      Còn việc nữa làm cho ta đau đầu, ta tại muốn gặp lại Phùng Yên Nhi, nhưng nếu địa vị của Phùng Yên Nhi ở trong cung đột nhiên xuống dốc phanh, tất nhiên khiến cho Phùng Ký cảnh giác. Dựa vào mẫn cảm của Phùng Ký, tất nhiên kích khởi đột biến. Việc này, ta còn phải tìm cách xử trí tốt mới được.

      Hơn nữa lúc này, ta liền nghĩ tới, còn có chiêu nghi Hà Tử Ngư chanh chua điêu ngoa, địa vị còn A Nam. Ta tuy rằng quá sủng hạnh nàng, nhưng nàng ở hậu cũng phải là người yên phận. Những người này liên tục thông đồng với ngoại nhân, sớm bố trí hết thảy.

      Trong đầu ta còn miên man suy nghĩ, "Hoàng Thượng", bên người thay quần áo cho ta, Như Ý đột nhiên kêu ta tiếng.

      Ta nhìn .

      có chút ngập ngừng, đè thấp thanh , "Thái hậu bên kia, đem Sở Tu nghi giữ lại".

      Lòng ta đột nhiên nhảy dựng. Ta lo lắng nhất, đó là ám đấu ở hậu cung này. Nếu là trước kia, ta đem việc này xem như ảnh hưởng đến toàn cục còn là tình thú ở hậu cung, nhưng tại, ta biết tình có đơn giản như vậy. Nữ nhân hậu cung, sau lưng là đủ loại thế lực. Ta tại mới biết được, các nàng muốn sủng hạnh phải là vì ở hậu cung ta là giống đực duy nhất mà còn nhiều nguyên nhân khác.

      Việc này, tình quá trọng đại, Như Ý đứa này như thế nào đến lúc này mới !

      Ta nhìn lúc này mặt còn có chút sợ hãi, đành lòng trách cứ , "Còn chờ cái gì, mau chuẩn bị kiệu!", ta nhấc thường bào liền hướng ra phía ngoài chạy. Như Ý theo sau ta, "Hoàng Thượng, ngài còn chưa có rửa mặt đâu".

      Ta thế nào còn có tâm tư rửa mặt, trong lòng nóng nảy, chỉ sợ mẫu hậu ủy khuất A Nam. Hôm nay là lần đầu tiên sau khi bị thương A Nam bái kiến mẫu hậu. Mà tâm tư mẫu hậu, ta luôn luôn làm được. Nhưng ta đột nhiên nhớ tới, mẫu hậu cùng Phùng Yên Nhi cũng có điểm thân thích. Tuy rằng kia quan hệ kia dường như so với từ Kim Lăng đến Lạc Kinh khoảng cách còn xa. Nhưng nếu mẫu hậu coi trọng quan hệ kia, A Nam liền ăn khổ.

      A Nam còn có thương trong người, mẫu hậu trăm ngàn đừng hạ ngoan thủ với nàng.

      Hết chương 9









      Chương 10: Ai bị phạt

      Bởi vì cơn mưa hôm qua, trong vườn khí trong lành mát mẻ. Hôm nay bầu trời từng đám mây phá lệ trong xanh hơn nhiều, thích hợp ra ngoài hóng mát. Quả nhiên, ta nhìn thấy mẫu hậu chuyển cái tháp Hương phi, đặt ở dưới cây bồ đào. Thư thư phục phục dựa vào, cùng Phùng Yên Nhi trò chuyện vui vẻ. Lá cây bồ đào xanh mơn mởn, treo thành chuỗi Thanh Quả tử, chính là còn chưa chín, chưa ăn được.

      đợi nhóm nội giám thông bẩm, mẫu hậu từ xa liền nhìn thấy ta: "A, Hoàng Thượng hôm nay đến sớm".

      Ta nghe mẫu hậu chuyện trong giọng quá bất ngờ.

      Ta tươi cười nhảy xuống kiệu, trong lòng nhảy loạn, trước tìm bóng dáng của A Nam nhưng thấy. Ta càng khẩn trương. Lại còn phải làm bộ như có việc gì.

      Nhìn thoáng qua Phùng Yên Nhi, nàng ở trước mặt mẫu hậu thêu cái gì đó. Ta đoán nàng thêu cái gì đó nho đẹp đẽ để nịnh bợ, lấy lòng mẫu hậu. Phùng Yên Nhi luôn luôn như vậy. Ta tại vị hơn mười năm, đến lúc mẫu hậu qua đời, nàng cùng mẫu hậu ở chỗ vẫn rất hòa hợp.

      Ánh mắt của ta đảo qua vòng, vẫn thấy được A Nam, chỉ nhìn thấy Hà chiêu nghi đứng dưới mái hiên. Nàng người đơn chiếc bóng, mặt trời đỉnh đầu, trốn chỗ trốn, giấu chỗ giấu. Muốn khóc khóc được, vẻ mặt đều là ủy khuất. Cung nhân cũng chỉ có thể đứng xa xa quan sát, muốn giúp cũng giúp được việc.

      Lại diễn màn kịch gì đây?

      Ta lên vấn an mẫu hậu. Sau đó kéo cánh tay hướng ta hành lễ của Phùng Yên Nhi lên, "Yên nhi cũng thêu cho ta cái ".

      Ta còn phải ổn định nữ nhân này, muốn làm cho Phùng gia phát ra khác thường.

      "Ngươi đừng sai khiến Yên nhi làm việc", mẫu hậu giả quát ta, "Yên nhi phải những người khác, là thiên kim của Phùng đại tướng quân, người khác hầu hạ nàng cũng chỉ sợ là xứng. Nàng bất quá là muốn hiếu thuận với ai gia, việc này mà ngươi cũng ghen tị!". Quả nhiên, nàng chiếm được niềm vui của mẫu hậu.

      Ánh mắt của ta lại đảo qua vòng, A Nam rốt cuộc ở nơi nào? Ngược lại, Phùng Yên Nhi nắm tay ta có chút thẹn thùng. Tâm của ta lại giật giật. Phùng Yên Nhi hổ danh là mỹ nữ, ở trước mặt ta cúi đầu, lộ ra mảng da lớn trắng nõn sau gáy, so với bất luận kẻ nào đều thanh tú hơn. Ta tránh mắt . Phùng Yên Nhi mỹ mạo như vậy, đối với nàng động tâm đó là gạt người. Chẳng qua trải qua hình ảnh máu chảy đầm đìa kia, tại lại nhìn thấy nữ nhân này, ta chỉ cảm thấy cả người đều rét run.

      "Yên nhi, lần trước trẫm nhìn thấy ngươi bí mật luyện điệu vũ mới, nay luyện được thế nào rồi?", ta nắm tay Phùng Yên Nhi, cố ý cùng nàng tỏ vẻ thân cận.

      Quả nhiên, nàng nhàng đánh ta chút, càng phát ra thẹn thùng.

      Mẫu hậu giống như vừa ý, "Cũng là bí mật luyện, ngươi hài tử ngốc này còn cố tình chọc nàng. Nàng luyện vũ còn phải là vì muốn ngươi cao hứng, muốn cho ngươi kinh hỉ sao?"

      " phải, nhi thần luyện vũ là vì chuẩn bị cho sinh thần của mẫu hậu", Phùng Yên Nhi , lại bổ nhào vào bên người mẫu hậu, "Mẫu hậu, đến lúc đó nhi thần chỉ múa cho ngài xem thôi".

      Mẫu hậu ha ha cười rộ lên, vui vẻ liền vài tiếng hảo hài tử.

      Ta nhìn vào mắt Hà chiêu nghi, nàng tràn đầy oán giận nhìn chằm chằm chúng ta bên này. Lại dám động, chỉ có thể đứng ở dưới mái hiên sinh hờn dỗi.

      "Mẫu hậu, Hà chiêu nghi làm sao vậy?", ta hỏi bộ dạng thập phần tò mò.

      Mẫu hậu vốn cười, lúc này lập tức ngừng lại: "Yên nhi, ngươi lui xuống trước , chờ chút ai gia bảo Hoàng Thượng tìm ngươi."

      Trong lòng ta lộp bộp, biết tình có điểm ổn. Bất quá có thể để Phùng Yên Nhi trước, ta cầu còn được.

      Phùng Yên Nhi đứng dậy cáo từ, trước khi còn quên liếc mắt nhìn ta cái. Ta hướng nàng cười, ý bảo nàng trước .

      Phùng Yên Nhi rồi. Sắc mặt mẫu hậu liền trở nên khó coi, "Hà chiêu nghi hôm nay đúng là chọc giận người. Ai gia phạt nàng đứng, đứng qua ba nén hương nàng đừng nghĩ được về nghỉ ngơi".

      Ta lại nhìn thoáng qua Hà chiêu nghi, bộ dạng đáng thương mong chờ nhìn ta. Hà chiêu nghi là thiên kim bảo bối của Binh bộ thượng thư, khuê danh Tử Ngư. Đại khái là được người trong nhà nuông chiều quá mức, ở trong hậu cung này, nàng được xem như là người có tính tình tệ nhất. Nhưng nàng cùng Phùng Yên Nhi giao hảo tốt, mỗi ngày các nàng thường xuyên qua lại. Có thời gian, ta bởi vì cùng Phùng Yên Nhi nên cùng nàng cũng coi như thân cận, đại khái nàng như thế này cũng do ta đối nàng có chút sủng ái.

      "Mẫu hậu đừng vì các nàng mà tức giận", ta , "Đừng làm bị thương thân mình, làm cho nhi thần sốt ruột. Hà chiêu nghi nàng làm sai cái gì?". Vẫn nhìn thấy A Nam, lòng ta lại trùng xuống.

      "Hà chiêu nghi kia quá mức chanh chua, trước mặt ai gia cùng Sở tu dung tranh cãi. Nếu phạt nàng, về sau có ai gia, nàng ở trong cung này biết còn ương ngạnh kiêu ngạo đến mức nào đâu!"

      Tâm của ta trầm xuống, A Nam! Kỳ vừa nghe mẫu hậu như vậy, trong lòng của ta cũng hiểu được, Hà chiêu nghi này sợ là rất ngu ngốc, bị lấy ra làm chim đầu đàn (giống như bia đỡ đạn). Nàng tính tình cao ngạo như vậy, thích gì là làm, bất kể hậu quả, lại có ánh mắt thức thời, thường thường bị người lợi dụng. Huống chi, phụ thân của nàng vốn cấu kết cùng Phùng Ký làm việc xấu.

      "Ở trước mặt mẫu hậu cãi nhau sao?", ta cẩn thận hỏi thăm, trong lòng bên nghĩ đối sách. A Nam ở trước mặt ta thập phần quật cường, nếu là lại cùng mẫu hậu chống đối, việc này rất rắc rối!

      "Cũng phải như thế!", mẫu hậu tức giận, dừng chút rồi , " ra ầm ỹ lắm, Sở tu dung cái gì".

      Trong lòng ta thở phào hơi. Ta thực sợ A Nam thẳng tính, nàng dám cùng ta giáp mặt tranh chấp, vạn nhất thực cùng những nữ nhân ở hậu cung này nháo hồi, kia còn kinh thiên động địa?

      "Ánh mắt của ngươi cần nhìn loạn!", mẫu hậu thâm ý , "Người kia ở bên trong phòng phía tây, ai gia phạt nàng giúp ta sao chép kinh thư".

      "Mẫu hậu!", ta hoảng sợ, nguyên lai mẫu hậu sớm nhìn thấu tâm tư của ta.

      Ánh mắt ta nhanh chóng đảo qua hướng tây, quả nhiên ở bên cửa sổ kia, nhìn thấy bóng dáng gầy ngồi thẳng tắp, cẩn thận tỉ mỉ viết cái gì đó.

      Ta nghĩ nghĩ cảm thấy việc này đúng, A Nam nếu có làm sai cái gì, mẫu hậu sao vẫn phạt nàng sao kinh, có điểm thể hiểu được.

      "Ta cũng là vì nàng tích chút công đức", mẫu hậu , "Nàng tuổi trẻ, phải học được tĩnh tâm hạ khí cùng ngươi ở chung".

      "Vâng !", ta muốn cùng mẫu hậu tranh cãi, lại lặng lẽ nhìn A Nam cái. Nàng nếu phạm sai lầm, làm sao học được cái gì tĩnh tâm hạ khí chứ. Mẫu hậu ràng là cố ý làm khó A Nam. Bất quá A Nam thực chuyên tâm, vẫn có ngẩng đầu lên, giống như căn bản chú ý ta đến. Ta nghĩ, nhắc nhở mẫu hậu, "Sao kinh là nàng phải làm, bất quá, hai ngày trẫm có mấy chuyện muốn cùng với Sở tu dung".

      Mẫu hậu trừng mắt liếc ta mắt, "Ai gia vẫn , ngươi thân là đế vương, ở hậu cung muốn làm gì làm nhưng thể chỉ độc sủng mình Phùng Yên Nhi. Cho nên ngươi tân sủng người nào, ai gia mới mặc kệ ngươi. Những tần phi này của ngươi, người nào làm cho người khác bớt lo, ngươi phải thu thập các nàng tốt, đừng để cho các nàng đấu đá thành gà bay chó sủa".

      "Mẫu hậu phải", ta kính cẩn nghe theo đáp lại.

      Mẫu hậu nhìn ta, "Mặc kệ như thế nào, chuyện ngày hôm nay, nguyên nhân là vì Sở tu dung, Hà chiêu nghi tuân thủ quy củ, nàng cũng có trách nhiệm. Sở tu dung là công chúa, vẫn là công chúa Nam triều, thân phận tôn quý, phải có lòng bao dung, ngươi hiểu chưa?"

      Ta cười, mẫu hậu ý tứ hàm xúc, ta còn có thể cái gì nữa? Ta biết thể tiếp tục đề tài này nữa, ta phụ họa mẫu hậu cũng tốt, chống đối mẫu hậu lại được.

      "Còn Hà chiêu nghi nữa, hôm nay mặt trời càng ngày càng độc, ngài còn cho nàng đứng đó sao?", ta có ý lấy Hà Tử Ngư mở lời chuyển hướng.

      Quả nhiên, mẫu hậu phốc xuy chút nở nụ cười, "Nhìn ngươi ! người này, đau người kia, cái đều luyến tiếc. Ngươi như thế nào làm hoàng đế đây? Đem tần phi đều sủng có bộ dáng". xong nàng dương thanh, "Hà chiêu nghi, Hoàng Thượng cầu tình cho ngươi, ngươi còn lại đây cám ơn Hoàng Thượng".

      Hà Tử Ngư quả nhiên lập tức kích động vô cùng, cơ hồ là chạy lại đây, trước tiên dập đầu lạy ba cái ở trước tháp tiền của mẫu hậu, lại quỳ lại đây tạ ơn ta.

      "Quên ", ta kéo nàng đứng lên, "Ngươi về sau quản cái miệng cho tốt!", ta nghiêm khắc , "Lúc này mẫu hậu tha thứ ngươi, lần sau, ngươi còn như vậy, ngay cả trẫm cũng muốn phạt ngươi".

      "Tử Ngư dám", nàng bộ dáng rơm rớm nước mắt, xong vừa muốn hướng ta hạ bái.

      Lần này, ta có ngăn nàng, chỉ đối với nàng , "Hôm nay, ngươi cũng mệt mỏi rồi, về suy ngẫm lại ". Ta hỏi nàng vì sao làm khó dễ A Nam, biết nàng có chủ ý gì chỉ do có nhân châm ngòi, tùy tiện chút việc , đều có thể trở thành cớ để nàng phát tác.

      Nhìn Hà chiêu nghi ủy ủy khuất khuất xa, ta mới lại ngồi vào bên người mẫu hậu, "Tạ ơn mẫu hậu sau giúp trẫm quản lý hậu cung", ta , trong lòng lại ngại hậu cung nhiều người nhiều phiền não. Sớm biết như vậy, ngày trước ta tuyển nhiều người thế này tới làm cái gì? !

      Mẫu hậu lại nhíu mày, "Ta nào dám quản các nàng, đám mắt cao hơn trời, ai gia già rồi, cho dù có lòng cũng lực bất tòng tâm. Nếu thấy các nàng cũng sao, nhưng cố tình lại có cái quy củ thỉnh an này. Nếu đều có thể miễn, ai gia mới cao hứng".

      Ta nghe lời người, biết mẫu hậu vui về việc của A Nam, bởi vì trước đây xin miễn thỉnh an do nghỉ bệnh, chỉ có mình A Nam.

      Ta nghĩ chút, "Ngày gần đây phía Nam quá an ổn. Khi phụ hoàng còn đời lo lắng nhất chính là phía Nam. Trẫm gần đây muốn xử lý tốt chuyện tệ nạn kéo dài lâu ngày ở các địa phương phía Nam, nên còn tâm lực xử lí chuyện hậu cung, còn phải thỉnh mẫu hậu lo lắng nhiều hơn". Ta lời này, là muốn cho thấy trọng yếu của A Nam đối với ta.

      Mẫu hậu liếc mắt ta cái, "Haiz", tiếng, "Ai gia , để cho nàng sao hai bản Kim Cương Kinh cũng là vì nàng tích phúc. Tuổi còn mà bệnh tật nhiều sau này có phúc. Nếu hết bệnh rồi, mỗi ngày bất quá là tới nơi này của ai gia sao kinh khoảng hai canh giờ. Nhất thiên kinh văn mấy ngàn chữ, sao mười ngày nửa tháng cũng xong. Ngay cả việc này ngươi cũng đau lòng sao?"

      Ta đương nhiên đau lòng, A Nam bệnh tật cũng là do ta tạo thành. Về phần Phúc Thọ của nàng, ít nhất so với ta hôn quân này cũng lâu dài hơn.

      Ta thường xuyên tâm tư của mẫu hậu, biết khi nào người mất hứng, tại ta liền có chút ràng thái độ của mẫu hậu đối với A Nam. Vô luận như thế nào, để cho A Nam sao kinh, vẫn là xử phạt A Nam, chẳng qua mẫu hậu thừa nhận mà thôi.

      Hết chương 10

    3. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 11: Có thai

      Ta nghĩ lúc lại về chuyện của Hà Tử Ngư, "Hôm nay Hà chiêu nghi lại gây ra tình gì? Ngày thường trẫm ở cạnh Yên nhi cũng gặp nàng, nàng đều là hữu thuyết hữu tiếu".

      "Hà chiêu nghi là người có đầu óc", mẫu hậu có chút trào phúng, "Sáng nay lúc đến thỉnh an ta, nàng thấy Sở tu dung phía trước mình, rối loạn thứ tự, cho nên liền Sở tu dung biết lễ nghi". Mẫu hậu vừa vừa nhìn ta, "Nghe nương câu, ta xem thân mình Hà chiêu nghi sức khoẻ dồi dào, mông nở (lời tác giả) có thể sinh con tốt. Ngươi cùng Phùng Yên Nhi thành thân năm sáu năm nay, nàng cũng vì ngươi sinh nhất nam bán nữ, sao ngươi thử sủng hạnh Hà chiêu nghi xem?". Mẫu hậu thế nhưng trông cậy vào Hà chiêu nghi!

      Ta hắc hắc nở nụ cười, "Trẫm cũng muốn con mình sinh ra cũng có đầu óc", ta , "Hài tử cũng có chút giống nương, tựa như trẫm thông minh là bởi vì trẫm có mẫu hậu thông minh".

      Mẫu hậu phốc cười, "Dẻo miệng!", người suy nghĩ chút rồi , "Cũng đúng, Hà chiêu nghi tính tình cũng tốt. Chính là tuổi của ngươi cũng nữa, chuyện con nối dòng phải nhanh chóng lên".

      "Đương nhiên", ta , "Trẫm ở hậu cung này chọn người thích hợp ít nhất cũng phải so sánh được với mẫu hậu".

      Mẫu hậu thở dài hơi, "Tùy ngươi . Chính là để Sở tu dung sinh cho ngươi hài tử cũng là chuyện tốt, nhưng nhìn thân hình nàng gầy gò ốm yếu thê kia biết có được hay đây".

      "Việc này vội", ta cười cười với mẫu hậu. Trong đầu lại nhịn được suy nghĩ đến thân thể bé của A Nam, tưởng tượng nàng sinh hài tử cho ta, ha!

      Lời tuy như vậy, nhưng việc mẫu hậu muốn ôm tôn tử cũng phải là chuyện ngày ngày hai. Việc này ta cũng phải để tâm lo lắng chút.
      Mặt khác, mẫu hậu cũng chưa hôm nay A Nam có hay tuân thủ thứ tự lễ nghi, việc này cũng chứng minh cho vấn đề. A Nam là công chúa, phải xử khéo, để cho các nàng bắt được nhược điểm, bằng sợ là so với tình cảnh tại của nàng lại càng thêm ổn, thể cứ chép kinh là có thể qua. Trong lòng mẫu hậu hiểu rất điều này, người đúng là vẫn còn thiên vị.

      Ta lại liếc nhìn sang căn phòng phía cái, "Mẫu hậu yên tâm, trẫm chọn người thích hợp bởi vì ta sinh con, ta cân nhắc".

      Ta nhủ rằng thương bất luận kẻ nào nữa, nhưng trong lòng ta hiểu được, ta vì hài tử của mình mà tìm mẫu thân thích hợp. Ta cần nhất con trai, ít nhất phải hoàn thành việc này trước khi ta chết. Trong lòng ta đau xót, lần đầu ta cảm thấy, hai mươi tư tuổi chính mình già, thời gian nhiều lắm.

      ~~~~~~~~~~~~~~~~~~

      Ở chỗ mẫu hậu, ta nỗ lực khắc chế, cuối cùng ở trước mặt mẫu hậu trêu đùa A Nam. Ta muốn ở trước mặt mẫu thân hiển lộ ra nhiều khác lạ, miễn cho mẫu thân đối nàng có hảo ý. Hơn nữa ta còn phải tạm thời gắn bó quan hệ cùng Phùng gia. Bởi vậy, ta vẫn phải tuân thủ lời hứa, lên kiệu đến cung của Phùng Yên Nhi, mặc kệ lòng của ta rất muốn. Trước khi rời , ta lại nhìn thoáng qua A Nam nàng vẫn chuyên tâm chép kinh.

      Phùng Yên Nhi đốt hương đợi ta.

      Nàng vừa nhìn thấy ta, liền lập tức nhào vào trong lòng ta, "Hoàng Thượng, thiếp cứ nghĩ người giận thiếp, thích thiếp nữa".

      Trong lòng ta được tự nhiên, nhưng vẫn hướng nàng cười chút. Vỗ vỗ lưng của nàng trấn an, thế này mới thoát được nàng, đến ngồi vào tháp, "Nàng vì sao trẫm phải giận nàng?". Ta lấy Đàn Hương phiến nàng để tại tháp thưởng thức ở trong tay.

      "Quả nhiên là tức giận". Nàng miệng nhếch miệng, giậm chân nhưng lại lập tức hướng lại chỗ ta ngồi vào bên cạnh, tưởng chừng như chui vào trong lòng của ta. Ta kéo nàng ra chút, thân thể cứng ngắc đứng lên, cả người đều thoải mái.

      Hôm nay nhìn hình dáng Trích Tinh Các từ xa ta đều có chút mờ mịt. Nhớ lại khi đầu ta treo ở tường thành hình ảnh của nó lại lên rệt. Nó như đâm vào trong lòng ta cây đao, làm cho ta đau đớn thanh tỉnh.

      "Phùng Duệ phải cố ý". Phùng Yên Nhi , Phùng Duệ là đệ tử Phùng gia đá xúc cúc trúng đầu ta.

      Ta im lặng muốn thêm gì về việc này nữa. Thậm chí ta nghĩ bọn họ có phải tại còn có ý giết ta hay , cho mới cho thiếu niên kia đá xúc cúc vào đầu ta. Trong lòng mầm móng hoài nghi dần dần hình thành, liền giống cỏ dại mọc lan tràn sinh sôi nhanh chóng. Ta cảm giác được bụng có chút đau.
      Thấy ta lên tiếng, Phùng Yên Nhi liền biết, đúng lúc thay đổi đề tài, "Chuyện hôm nay, thiếp Hà chiêu nghi, nàng đối với Sở tu dung như vậy ổn chút nào. Cho dù trong hậu cung, thân phận Hà chiêu nghi nàng cao hơn chút. Nhưng Sở tu dung dù sao cũng là Nam Hương công chúa. Cũng phải lưu lại cho người ta ba phần mặt mũi".

      Phùng Yên Nhi xác thực rất biết ăn , nghe khẩu khí của nàng, bên ngoài dường như vì A Nam mà biện giải, kỳ giống như A Nam thực làm việc gì có lỗi với Hà chiêu nghi. Cũng may trước đó ta nghe mẫu hậu qua. Biết việc này toàn liên quan đến A Nam.

      ra trước kia các nàng cùng kết phường như thế này để đối phó A Nam . tại ta cuối cùng cũng biết.

      Tuy rằng ta nhìn thấu các nàng, nhưng ta vẫn ôn tồn với Phùng Yên Nhi: "Đây là chuyện ở hậu cung, nàng tốn nhiều tâm tư, cũng coi như vì mẫu hậu phân ưu. Đừng làm cho các nàng vì chút việc lại gây ra phong ba, làm cho mẫu hậu vui".

      Phùng Yên Nhi thanh mềm mỏng đáp ứng.

      Thấy ta dịu xuống, Phùng Yên Nhi lại hưng trí bừng bừng, nàng càng nhanh hướng tới ta, nũng nịu , "Hoàng Thượng, đến chuyện hậu cung, thiếp có chuyện cầu người".

      Khó có lúc nàng cầu ta, ta bất giác dâng lên cảnh giác. Cùng nàng ở chỗ lâu, nàng vẫn luôn luôn thuận theo ta, hôm nay nàng làm sao vậy? Chữ "cầu" này, ta đảm đương nổi.

      "Lâm mỹ nhân mang thai", Phùng Yên Nhi ở ta trong lòng ta ngẩng mặt lên, giương đôi mắt phượng ngập nước tràn đầy hy vọng nhìn ta, "Thiếp muốn xin...cho nàng đến Trích Tinh Các, như vậy thiếp tiện chiếu cố nàng".
      Tin tức này làm cho ta cả kinh. Giống như hiểu được nhìn chằm chằm khuôn mặt kiều diễm mỹ miều trước mặt này.

      Hơi thở như lan của Phùng Yên Nhi làm ta cảm thấy chính mình dường như hít thở thông.

      Ta liền nhớ lại chuyện này, xác thực có Lâm mỹ nhân từng hoài thai. Ta tại nhớ bộ dáng của nàng, chỉ nhớ đó là nữ tử thành nhưng e dè. Quan trọng là, nàng từng hoài thai nhi tử, chính là vì khó sinh mà thi hai mệnh. Khi đó ta có hai nữ nhi mới sinh. Ta nhớ khi đó ta cũng quá quan tâm đến vấn đề con nối dòng, cho nên rất nhanh liền quên mất chuyện này. Nhưng, sau khi trùng sinh, ta cảm thấy hết thảy đều giống trước kia, việc này hề đơn giản.

      Ta lập tức ngồi dậy.

      "Hoàng Thượng!", Phùng Yên Nhi bị hành động của ta làm cho hoảng sợ.
      Ta nhìn nàng, huyệt thái dương đột đột nhảy ngừng. Ta tại rất muốn bảo toàn đứa này, nếu tại đứa này vẫn còn trong bụng Lâm mỹ nhân, ta phải cẩn thận ngẫm lại việc này.

      "Lâm mỹ nhân có thai mấy tháng rồi?", ta hỏi Phùng Yên Nhi.

      "Vừa mới phát , nhưng được hơn hai tháng", Phùng Yên Nhi cười rộ lên, "Lại tiếp, Lâm mỹ nhân là bất cẩn, nàng nôn khan vài lần, nhưng lại truyền thái y tới xem bệnh. Cho tới sáng hôm nay bị ta nhìn thấy, mới cho nô tài cung Hạnh Bạc tra qua, nguyên lai Hoàng Thượng từng sủng ái nàng khoảng hơn hai tháng trước. Sau đó cho truyền thái y, mới biết được nàng có hỉ mạch". Nàng nhìn ta, đột nhiên hướng ta cười ngọt ngào, "Xem ra, Hoàng Thượng chính mình cũng nhớ ".

      Ta nhìn nụ cười của nàng, tuy rằng ngọt, nhưng lại thành chút nào.

      Ta thở dài hơi, bình phục cảm xúc, "Vừa rồi ái phi muốn chiếu cố mẹ con các nàng?"

      Phùng Yên Nhi thấp đầu, giọng : "Dạ!". Lại nhìn ta trông mong, "Ta chiếu cố tốt hai mẹ con nàng".

      Ta có chút giật mình. Vì sao đột nhiên Phùng Yên Nhi đưa ra cầu này? Trước kia đối với loại tình này nàng đều có vẻ quan tâm. Có lẽ là bởi vì ngày hôm qua ta ngủ lại với A Nam?

      Có lẽ là thấy ta trầm ngâm hồi lâu gì, thân mình Phùng Yên Nhi lại sát vài ta, "Thái y , là nam thai!"

      ra là thế! Là nam thai, lại thêm ta bắt đầu sủng A Nam, Phùng Yên Nhi rất mẫn cảm, cảm thấy được nguy cơ.

      Ta nên cẩn thận suy nghĩ. Trọng yếu nhất là, phải suy nghĩ đến hậu quả đáp ứng hoặc đáp ứng thỉnh cầu của nàng. Trong trí nhớ của ta Lâm mỹ nhân sinh ra cái thai chết, sau đó chính nàng rong huyết mà chết. Nguyên nhân nghe là vì Lâm mỹ nhân thân mình quá yếu.

      Đương nhiên, khi đó, ta còn sủng Phùng Yên Nhi, nàng rất tin tưởng tương lai có thể sinh nhi dục nữ cho ta. Cho nên chúng ta hoàn toàn bận tâm nhiều đến cái chết của Lâm mỹ nhân. Ta biết bọn họ có đúng hay .

      Nhưng tại, hiển nhiên Phùng Yên Nhi sâu sắc cảm giác được địa vị của nàng có nguy cơ gặp phải khiêu chiến lớn.

      Phùng Yên Nhi làm nũng lắc lắc cánh tay của ta, "Thiếp có ý tứ gì khác, chính là nghĩ thay Hoàng Thượng phân ưu. Hoàng Thượng ngay cả điều này đều đáp ứng thiếp sao?"

      Đến lúc này, ta phục hồi tinh thần, ở trong hậu cung của ta, chỉ có Phùng Yên Nhi là có phong hào Thục phi, vị trí hoàng hậu để trống, chỉ chờ ta lựa chọn trong những phi tử sinh hài tử cho ta. Trước kia ta nghĩ nhiều, nếu Lâm mỹ nhân thuận lợi sinh hoàng tử, hơn nữa lại là hoàng tử duy nhất, hậu vị kia chẳng lẽ nên cấp cho Lâm mỹ nhân sao?

      Nghĩ vậy chút, ta bối rối đứng lên.

      Trong nháy mắt ta hiểu được Phùng Yên Nhi muốn tính toán cái gì. Nữ nhân này quả nhiên gian trá.

      "Việc này, ngươi cùng mẫu hậu thương lượng ", cuối cùng ta . Cũng phải là ta muốn đem việc này đẩy dời , mà là ta cảm thấy hẳn là để cho mẫu hậu nhìn thấu tâm cơ của Phùng Yên Nhi. Nhưng biết vì sao, lúc này ta lại nghĩ tới A Nam, đó là cơ hội tốt, là cơ hội tốt nhất từ khi ta trùng sinh tới nay. Nhưng còn A Nam sao? Chuyện ta có con, đối với nàng mà , đây là chuyện tốt hay xấu? Thậm chí ta cũng thể cùng A Nam có đứa con sao? , ta còn chưa nghĩ tới. Ta đặt tình cảm người ai nữa. tại, hết thảy đều thành vấn đề lớn.

      Ta nhìn tới thất vọng gương mặt Phùng Yên Nhi, ngược lại cười đứng lên, "Yên nhi ta mới nhớ, ta phải xem hai vị tiểu công chúa của ta, lâu có đến thăm các nàng. Ta làm phụ hoàng tốt a!"
      Ta nhanh như bay, sợ chậm lại bị Phùng Yên Nhi cuốn lấy.

      Hết chương 11





      Chương 12: An bài


      Cho đến khi ăn cơm ta mới gặp lại A Nam.

      Nàng tự nhiên theo sau Như Ý vào cung của ta. Hướng ta trừng mắt nhìn, quỳ gối, hành lễ, "Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!"

      Ta nhìn nàng, vật này cấp bậc lễ nghĩa chưa bao giờ sai, cũng biết vì sao, ta vẫn cảm thấy nàng đối ta có chút phục. Là mang thù sao?

      "Hôm nay ở chỗ mẫu hậu chép được bao nhiêu chữ?"

      " ngàn"

      "Có mệt hay ?"

      Nàng đứng ở nơi đó, nhìn ta, nhưng trả lời, ngược lại với ta, "Trường Tín cung của ta bị bọn họ sửa còn bộ dáng cũ nữa". xong lại dùng hàm răng cắn môi chính mình. Hiển nhiên điều này làm cho nàng rất phức tạp, đến thảo phạt ta.

      "À", ta có điểm hàm hồ, trong lòng đoán biết A Nam có nhìn ra cái gì hay . Ta thừa nhận, ta cho người sửa chữa Trường Tín cung của A Nam, cùng có mục đích khác là muốn tìm ra khối ngọc bài mà nàng giấu . Ta biết nàng vẫn phòng bị ta, để lại dường lui cho chính mình. Cũng biết nàng thương ta. Nàng rất thản nhiên, ta thực thể nhìn thấu nàng. Kỳ A Nam có khi thập phần quỷ dị, hành vi của nàng luôn ngoài dự đoán của mọi người, cho dù là tại, nàng cũng luôn làm cho ta có điểm bất an. Nàng đem khối ngọc bài thần bí kia giấu ở nơi nào? Giấu kĩ như bậy, ràng chính là đề phòng ta.

      Mới nghĩ tới đó, trong lòng ta đúng là vẫn còn rất tức giận, chính là bây giờ mỗi khi ta nghĩ đến hành động của A Nam đối với ta ở kiếp trước, ta có cách nào nổi giận với nàng được.

      "Trong lúc Trường Tín cung tu sửa, nàng chuyển đến nơi này với trẫm", ta với A Nam, "Trẫm vừa vặn có việc muốn cùng nàng thương lượng".

      Hôm nay A Nam ở trước mặt ta, so với ngày hôm qua tự nhiên rất nhiều, hề tỏ ra giả bộ cung kính ở trước mặt ta, lông mi nàng khẽ động, hướng mắt nhìn ta, cưỡng chế lại nụ cười cho là đúng. Cư nhiên nàng xem lời của ta là . Ngày hôm qua sau khi chạm qua nàng, cái gì ta cũng làm, nàng nhất định là hiểu lầm. Kỳ , nàng biết, đêm qua ta nổi lên ý xấu muốn trêu chọc nàng chút, nhưng nhìn nàng nao núng như vậy mới buông tha nàng. Ta nghĩ chắc đêm qua nàng ngủ cũng được ngon giấc, cuối cùng đáng thương lui đến góc giừng, ôm cạnh giường mà ngủ. Ta rốt cục nhịn được, cười ha hả.

      "Nàng yên tâm, trẫm có tính ăn nàng!", ta nhìn nàng, nàng lại rất nhanh cúi đầu xuống, dùng hàm răng cắn môi dưới.

      "Trẫm đặt cái tháp bên cạnh giường trẫm cho nàng nằm. Bất quá trong vài ngày này, chờ sửa chữa tốt bên Trường Tín cung, nàng có thể chuyển về đó".

      Lần này, hủy Trường Tín cung của nàng cũng thu hoạch được gì, ta cũng tin là tìm được khối ngọc bài kia, nàng mang ở người, nhất định giấu ở chỗ nào đó. Lúc này tìm được, ta còn có biện pháp khác. Kỳ ta cũng biết nếu tìm được khối ngọc bài kia, ta làm cái gì. Ta hẳn là xúc động mất kiềm chế thương tổn A Nam lần nữa. Ta kiên nhẫn, chậm rãi hỏi nàng có chuyện gì xảy ra. Ta hy vọng đó phải là thứ mà nàng dùng để uy hiếp ta.

      Ta tại chính là chim sợ cành cong, sợ A Nam có dị tâm. Nếu là như vậy, ở đời này ta còn chỗ sống.

      Ta đến trước mặt A Nam, nàng còn vì chuyện ở cùng với ta mà được tự nhiên. Ta đoán nàng cân nhắc như thế nào để cho ta thu hồi mệnh lệnh ban, nhanh chóng thoát khỏi ta. Cho nên tại ta nên trêu đùa nàng nữa, nên bàn vào chính .

      Ta nghiêm mặt , "Sở tu dung, ngươi đề cử Tạ Tử Nam là thứ sử Kim Lăng. Về sau nếu phạm sai lầm, trẫm cần phải bắt ngươi hỏi tội!". Ta cố ý ra vẻ nghiêm túc, chuyện này thể làm qua loa được, lòng ta kỳ vọng người nàng đề cử là người đắc lực.

      tập trung suy nghĩ làm thế nào để thoát thân khỏi ta, A Nam lắp bắp kinh hãi, "Hoàng Thượng nhanh như vậy người muốn dùng ?"

      "Trẫm tuyên bố khi lâm triều", ta , "Thứ sử Kim Lăng cho làm, nếu Kim Lăng xảy ra sơ xuất gì, trẫm chỉ truy cứu , cũng bỏ qua ngươi".

      A Nam lúc này mới tin tưởng ta phải cho có, "Ngươi dùng Tạ Tử Nam?", nàng vẫn tin tưởng hoàn toàn, thấy ta phụng phịu tỏ lập trường đây là , nàng mới , "Nghi người dùng người, dùng người nghi người. Hoàng Thượng nếu dùng nên tin tưởng ". xong lớn mật liếc mắt nhìn ta cái, xem như đáp lại lời vừa rồi của ta. Vật này gan lớn, ở trước mặt ta tuyệt biết uyển chuyển.

      Đến lúc dùng bữa, ta thừa lúc A Nam toàn lực đối phó với núi đồ ăn, đột nhiên tập kích hỏi A Nam: "Lâm mỹ nhân mang thai, cho nàng chiếu cố nàng ta, nàng nguyện ý ?"

      Chuyện Lâm mỹ nhân mang thai, kỳ đối với những phi tần từ ngũ phẩm trở lên đều là chuyện kinh động lớn. Bởi vì các nàng mỗi người đều có khả năng làm hoàng hậu. Đối với A Nam hẳn cũng giống nhau.

      Nhưng A Nam giống như hề để ý, nàng gian nan đối phó với cái đùi gà, "Khởi bẩm Hoàng Thượng, thiếp biết Lâm mỹ nhân".

      Ta lập tức nở nụ cười, nàng có lẽ xác thực biết Lâm mỹ nhân. Ta thực hoài nghi nàng đối với những nữ nhân ở hậu cung của ta, có thể có bao nhiêu hứng thú để nhận thức. Mặc dù nàng là tu dung của ta! Đương nhiên, ở kiếp trước, quan hệ giữa ta cùng với A Nam phi thường bất hòa, ta cùng với nàng chưa từng có da thịt chi thân (í a c chưa động phòng ak), hơn nữa dường như vĩnh viễn cũng có khả năng. Cho nên nàng cần quan tâm đến nữ nhân khác trong hậu cung của ta.

      "A Nam", ta nhịn được, "Nàng có biết hay , Đại Triệu ta có quy củ bất thành văn, hoàng hậu là người sinh được hoàng tử. Từ tổ tiên đến tiên đế đều dựa quy củ đó mà lập hậu cũng như phế hậu". Lúc này, Phùng Yên Nhi gả ta được năm sáu năm, vẫn chuyên sủng, nhưng vẫn có con. Ta muốn lập nàng làm hậu vấp phải rất nhiều khó khăn. Đương nhiên, còn có những nguyên nhân khác, nhưng chúng thần hoài nghi nàng thể sinh dục, đó là trong những lý do quan trọng nhất.

      A Nam nhìn ta cái rồi trả lời: "Khởi bẩm Hoàng Thượng, ta biết!" xong lại vùi đầu vào đối phó cái chân gà. Hôm nay, ta xem như thủ hạ lưu tình, trong bát cơm của nàng có gắp quá nhiều đồ ăn giống như hôm qua. Lúc này, nàng ăn được non nửa.

      "Vậy nàng có nguyện làm hoàng hậu của ta hay ?", ta hỏi như vậy, kỳ hơn phân nửa vẫn là thử nàng. Vị trí hoàng hậu thể khinh suất, ngay cả A Nam cũng thế.

      nghĩ tới, đề nghị của ta lại làm cho A Nam kinh hách, nàng buông đũa xuống, thẳng lưng, gương mặt trắng bệch, "Khởi bẩm Hoàng Thượng, việc này thể lấy ra đùa. Ta dám nhận".

      A Nam là người thông minh.

      Cho nên, này đề tài phải có chừng có mực, đến đây là ngưng. Ta thêm gì nữa. Chính A Nam cũng nghĩ đến, lúc này, ta hạ quyết tâm, ta nhất định cho nàng những thứ tốt nhất, đối xử tốt với nàng. Cho dù nàng phải là hoàng hậu, thân phận, địa vị của nàng ở trong cung là tuyệt đối tôn quý, bất cứ ai cũng thể xâm phạm. Ta muốn lại đơn, nhục nhã trải qua cái lạnh thấu xương trong trời đông rét buốt, cho dù A Nam cười nhạo ta, nội tâm của ta vẫn cảm thấy nỗi sỉ nhục lớn. Ta cần nơi ấm áp để tựa vào, mà hết thảy những điều này, ta chỉ có thể trông cậy vào A Nam.

      Bởi vì ta tin tưởng, trong hậu cung, ai là thông minh, mưu quỷ kế.

      Điều ta nghĩ tới chính là: bên trong hậu cung lúc này bởi vì ta thay đổi mà sóng to gió lớn sắp nhấc lên.

      Lúc này có hai trận phong ba lớn. cái đương nhiên là ta đặt thêm cái tháp bên cạnh giường ta cho A Nam nằm. Từ khi ta cùng với Phùng Yên Nhi thành thân tới nay, hai tối liên tiếp ta ngủ với cùng nữ nhân, lại là ở trong chính tẩm cung của ta, hơn nữa nữ nhân này phải là Phùng Yên Nhi, đây chính là chuyện chưa từng có. Khó trách kinh động đến các nàng.

      kiện khác, đương nhiên chính là Lâm mỹ nhân mang thai.

      Có lẽ là bởi vì thái y kết luận trong bụng Lâm mỹ nhân là nam thai, toàn bộ hậu cung trung đều lập tức trở nên căng thẳng. Trừ bỏ Phùng Yên Nhi xin mẫu hậu muốn chiếu cố Lâm mỹ nhân, còn có rất nhiều người cũng làm như vậy. Các nàng nhìn thấu Lâm mỹ nhân ở trong cung địa vị thấp kém, đều cảm thấy chính mình có thừa khả năng.

      Các nàng đám đều gặp mẫu hậu, về phần các nàng là như thế nào đào góc tường, ta cũng biết tình hình cụ thể. Chẳng qua, nghe A Nam cùng Phùng Yên Nhi cùng nhau, thành chúng thất chi (chỗ này hiểu sao ak).

      Bất quá, mẫu hậu đưa ra quyết định ngoài dự đoán. Nàng tuyên bố, Lâm mỹ nhân ở cùng sáu người trong Trọng Hoa cung chuyển tới Tử Lưu cung ở mình. Lại bởi vì Tử Lưu cung gần Vinh An cung nhất, cho nên mẫu hậu liền nhìn như thuận tiện, sai người ở tại Vinh An cung là Tiễn Chiêu Vinh đến chiếu cố Lâm mỹ nhân. An bài này, làm cho cả hậu cung giật nảy mình.

      Ngay cả ta cũng hoàn toàn ngờ.

      Tiễn Chiêu Vinh, có lẽ là cửu tần, tư sắc bình thường, lại cùng ta có liên hệ sâu xa nhất. Tiễn Chiêu Vinh tên là Tiễn Bảo Bảo, năm đó khi ta còn liền cùng ta có hôn ước. Khi đó, mẫu hậu cùng ta ở trong cung có chỗ dựa, mẫu hậu liền dùng phương thức kết thân để tìm nơi dựa vào, bảo toàn hai mẹ con ta. Phụ thân của Tiễn Bảo Bảo, lúc ấy là quan viên ngoại phóng, mẫu hậu cảm thấy sau này có thể yên tâm ít nhất ta cũng có đất phong của chính mình. Cho nên liền định ra hôn cho ta cùng với Tiễn Bảo Bảo.

      Thế nên cho đến tại, rất nhiều triều thần cũng bởi vậy mà cho rằng, Tiễn Chiêu Vinh mới là nguyên phối của ta.

      Nhưng ta cưới Phùng Yên Nhi trước. Khi ta cùng phụ hoàng chinh chiến lập công, càng ngày càng được phụ hoàng thích, ta lúc đó tâm cao khí ngạo, nữ nhân bình thường như Tiễn Chiêu Vinh sao có thể thỏa mãn ta. Nếu có thể từ hôn, thậm chí ta từng có ý niệm từ hôn cùng Tiền gia. Nhưng chung quy lại sợ bị người khác chỉ trích nên từ bỏ. Nàng ở trong hậu cung của ta, nếu so sánh vị trí cùng với Thục phi Phùng Yên Nhi và Chiêu nghi Hà Tử Ngư, nàng đứng hàng thứ ba. Điều này cùng với việc ta thích thích nàng đều có quan hệ.

      Tiễn Chiêu Vinh hoàn toàn phải mỹ nữ, nhất định nàng ở trong hậu cung cũng thể có tiếng tăm gì. Nhưng ảnh hưởng của nàng ở trong hậu cung cũng , bởi vì tồn tại của nàng, khiến cho rất nhiều lão thần phản đối việc ta muốn lập Phùng Yên Nhi làm hoàng hậu.

      Nếu Phùng Yên Nhi thể làm hoàng hậu chủ yếu là bởi vì nàng thể sinh dục, như vậy điểm thứ yếu chính là tại người vị Tiễn Chiêu Vinh này. Tiễn Chiêu Vinh còn tồn tại ngày, ở trong mắt những lão thần bảo thủ Phùng Yên Nhi liền thêm ngày là họa thủy.

      Ta biết Tiễn Chiêu Vinh cùng Phùng Yên Nhi quan hệ tốt. Nhưng nghĩ tới mẫu hậu lại lấy Tiễn Chiêu Vinh làm mất mặt mũi Phùng Yên Nhi. Điều này lại làm cho ta nhìn thấu mẫu hậu.

      ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


      Sau khi bãi triều ta liền tới chỗ mẫu hậu.

      Mẫu hậu ở dưới tán cây Bồ Đào hóng mát. Lần này, Thục phi ở bên người nàng. Ta biết mẫu hậu chờ ta.

      Ta hạ kiệu, trước nhìn thoáng qua cửa sổ căn phòng phía tây. Thân ảnh nho của A Nam ngưng nhiên bất động. Nàng chuyên tâm sao kinh thư. Thấy được nàng, tâm của ta trấn định lại. Mỗi ngày nhìn thấy A Nam sống tốt, trong lòng ta liền thập phần thư sướng.

      "Ngươi nghe ?", mẫu hậu đợi ta vấn an, mở miệng trước. mặt còn có chút đắc ý nho , "Phiền não của ngươi, ta giúp ngươi giải quyết".
      Ta có chút quẫn.

      "Ta an bài được chứ?", mẫu hậu truy vấn.

      "Tốt !", ta đến ngồi xuống tháp bên cạnh mẫu hậu, khi như vậy, ta cũng
      cho rằng mẫu hậu an bài là tốt.

      Mẫu hậu nở nụ cười, "Lớn như vậy, khi có ai còn muốn thân thiết làm nũng với mẫu thân a!", mẫu hậu có người, là chỉ nhóm tần phi có ở bên. Mẫu hậu quên là còn có A Nam sao? Có lẽ phải.

      "Nhi thần có lớn cũng vẫn là đứa ở trước mặt mẫu hậu", ta lấy lòng mẫu hậu.

      Mẫu hậu vỗ vỗ tay của ta.

      "Ta biết trong lòng của ngươi có chủ ý gì", mẫu hậu cười đến thần bí, "Nhưng ngươi phải tin tưởng, an bài của ta là tốt nhất, lần này, có thể đem tâm tư của các nàng dẹp loạn, miễn cho các nàng tâm tồn vọng tưởng".

      "Sở tu dung cũng có..."

      "Sở tu dung có, ngươi có!" Mẫu hậu vạch trần ta, "Ngươi đúng là nóng nảy, còn bằng trước kia ở cùng Phùng Thục phi".

      Hết chương 12

    4. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 13: Định vị

      "Mẫu hậu!", ta lắp bắp kinh hãi, chính mình lại dễ dàng bị mẫu hậu nhìn thấu như vậy sao? Nhưng ta đến cảm xúc của mẫu hậu như thế nào cũng biết.
      Mẫu hậu nở nụ cười, "Ngươi cũng đừng vô tình như vậy, mặc kệ Yên nhi làm cái gì, nàng theo ngươi lâu, là đứa khiến người khác đau lòng, lại nhu thuận săn sóc, quá hai ngày ngươi hết giận, vẫn là trở về như cũ ". Mẫu hậu lại vỗ vỗ tay của ta.

      Mẫu hậu bài xích A Nam. Ta thể với mẫu hậu chuyện phát sinh sau này, cũng thể cho mẫu hậu, độc câu hôn trong bụng của ta còn chưa tiêu hết. Ta có biện pháp để cho mẫu hậu biết đau cùng hận của ta. Cho nên chỉ có thể đau khổ cười, "Nhi thần biết".

      Ta bỏ qua cho Phùng Yên Nhi, cũng bỏ qua bất cứ người nào giống như Phùng Yên Nhi đối với ta có dị tâm. Ta tại nhẫn, là tự giáo huấn kiếp trước.

      Chính là Tiễn Chiêu vinh, , nguyên bản kiếp trước nàng có gì cơ hội gì, chẳng lẽ lại bởi vì ta trùng sinh, mà cải biến vận mệnh sao? Ta giống như kiếp trước có chán ghét nàng như vậy, bởi vì ta căn bản biết nàng.
      Mẫu hậu thanh hòa hoãn thay ta tính kế: "Tiễn Chiêu Vinh đáng thương, mẹ con chúng ta phụ nàng, mà Lâm mỹ nhân kia nếu có thể sinh con trai, cũng thể bạc đãi nàng. Cho nên giải quyết như vậy là tốt nhất. Nếu mẫu tử bình an, ngươi liền phong cấp cho hai người các nàng. Nếu chỉ còn đứa , vậy đem đứa nuôi dưới tên Tiễn Chiêu Vinh . Dù sao ta biết ngươi cũng cho nàng cái gì khác". Mẫu hậu đè thấp thanh , những lời này là ý trong lời.

      Ta cả kinh thân mồ hôi lạnh, lại lần nữa lĩnh giáo vô tình của mẫu hậu "Nếu chỉ còn đứa !". Ya tứ của nàng là muốn bỏ qua, quan tâm đến sống chết của Lâm mỹ nhân, chỉ cần bảo toàn đứa mà thôi. Nàng đem cái ân điển lớn như vậy cho Tiễn Chiêu Vinh, quả thực là loại phóng túng. Nếu Tiễn Chiêu Vinh làm ra cái gì, chẳng phải ràng, cũng bị trừng phạt.

      Đối với ngươi, thể dễ dàng tha thứ phản bội.

      "Mẫu hậu, lời này, ngươi với Tiễn Chiêu Vinh rồi?", ta cũng đè thấp thanh , vạn phần khẩn trương. Lần đầu ta biết, thế giới của nữ nhân trong hậu cung cũng đầy huyết vũ tinh phong.

      Mẫu hậu trắng mắt liếc ta cái, "Làm sao có thể!". Nàng nhìn khắp nơi, đưa ánh mắt nhìn bọn nô tài cái, bọn họ liền lui xuống. Lúc này mới bắt đầu ra tính toán của người, "Ngày ấy ngươi muốn có đứa , ta thay ngươi tính qua, bên cạnh ngươi, trừ bỏ Phùng Thục phi ra, cửu tần khác cũng có điểm bất đồng. Thứ nhất là Hà chiêu nghi, ngươi ngại nàng có đầu óc".

      Ta cười gượng tiếng. Nàng đâu chỉ có đầu óc, nàng cùng nàng cha đều là đồng lõa của Phùng gia, ta sớm hay muộn cũng phải cho nàng biết cái gì là hối hận. Nàng làm rất nhiều việc, ta đều xem ở trong mắt. Ta tại thể động vào Phùng gia, chẳng lẽ còn thể động vào nàng sao? Ta lúc này lưu nàng lại chính là còn muốn lợi dụng nàng.

      Mẫu hậu để ý ta, tiếp tục tính toán, "Thứ hai chính là Tiễn Chiêu Vinh, nàng bộ dạng đẹp, ngươi thích. Tiếp theo là Cát Chiêu Viện, cả ngày nằm giường, ngươi cũng tìm người thay thế. Thứ ba là Lý Tu nghi, cháu Lý Tể tướng, miệng đóng chặt như hồ lô, việc gì cũng chịu mở miệng. Thứ tư là đến Sở tu dung. Thứ năm là Liễu Tu viện, vì ngươi sinh nữ nhi. Ca ca của nàng có giữ chức quan trong giáo phường sử liễu (k bix edit sao cái nơi này), thân phận có chút thấp. Thứ sáu..." Mẫu hậu đem tất cả mọi người tính toán lần, nàng nhiều lắm, hơn nữa có bình luận A Nam. Đại khái là vì nàng thấy ta gần đây sủng ái A Nam, muốn nhiều lời. Nhưng biết vì sao, ta lờ mờ nhận ra ý tứ của mẫu hậu. Có lẽ là ta lý giải sai lầm rồi?

      Kỳ , nếu là thế nào cũng phải an bài hoàng hậu, ta tại cũng nguyện ý để Tiễn Chiêu Vinh làm. Dù sao ta cũng bao giờ ai nữa, cho nên, ai giúp ta quản lý hậu cung này cũng phải đều giống nhau sao?

      Ta chỉ lo lắng chút, "Mẫu hậu, ngươi xem Tiễn Chiêu Vinh làm người được chứ?"

      Mẫu hậu lại trắng mắt liếc ta cái, "Ngươi còn muốn xen vào nàng là loại người nào sao? Cái dạng nữ nhân gì, đến hậu cung này, cuối cùng đều là tâm địa giống nhau. Khác biệt chỉ tại có dám hay dám, cùng làm tốt hay tốt mà thôi. Kỳ , Lâm mỹ nhân chiếm được tiên cơ, về sau phải xem chính nàng". Mẫu hậu ngoan độc, hơn nữa còn cảm thấy đương nhiên.
      Ta lại ra thân mồ hôi lạnh. Ta tin mẫu hậu, A Nam phải là người như vậy, kiếp trước ta thương tổn nàng như vậy, nàng lại còn nhớ cái ân tình nhoi kia của ta mà chính ta cũng quên, tiến đến báo đáp ta. A Nam giống với bất luận kẻ nào.

      Đúng rồi, đến chuyện A Nam báo đáp, ta liền nghĩ đến tiểu đệ đệ của A Nam! Ta đương nhiên còn nhớ chuyện này. Lúc này bị ta đưa đến sung quân ở phương bắc lạnh khủng khiếp kia. Ta phải tìm thời cơ thích hợp, chọn người thích hợp, giúp ta đem kia đứa kia mang về.

      "Tròng mắt đừng chỉ nhìn chằm chằm Sở tu dung!", mẫu hậu cười khẽ tiếng, "Ta chỉ nhắc nhở ngươi câu, người Nam gian trá, ngươi vẫn là cẩn thận chút . Đừng quên Cửu đệ của ngươi".

      Mẫu hậu nhắc nhở ta, ta cùng mẫu hậu vẫn thể tín nhiệm người phía Nam kỳ là có nguyên nhân. Ta còn có vài huynh đệ, trong đó mẫu phi của Cửu đệ Thẩm Đức phi chính là người phía Nam, tuổi trẻ mỹ mạo, thanh phía Nam mềm mại uyển chuyển làm cho phụ hoàng thần điên bát đảo. Trong đoạn thời gian rất dài, phụ hoàng có ý đem ngôi vị hoàng đế truyền cho Cửu đệ, ngay cả nhị ca nhi tử của hoàng hậu đều bị phụ hoàng gạt sang bên.

      Cửu đệ cùng nhị ca tranh đoạt đến gay cấn. Điều này thuận lợi cho ta có thể ngư ông đắc lợi.

      Thẩm Đức phi được chuyên sủng cộng thêm việc mẫu hậu nhiều năm thấy được mặt phụ hoàng lần, oán khí của mẫu hậu tích tụ lại ngày càng nhiều.

      "Ta nghe Cửu đệ ngươi đến nay vẫn an phận. nay là Tương Vương, lại vẫn mỗi ngày ca múa yến ẩm, quy cách đều muốn cùng ngươi sánh vai. Ngươi cũng nên kiềm chế chút", mẫu hậu lại gõ ta.

      Mẫu hậu đúng, việc này nhắc nhở ta còn có nhị ca, được phong làm Sở Vương, cùng Cửu đệ vì lân. Ta vốn là muốn làm cho bọn họ kiềm chế lẫn nhau, tại xem ra, nếu bọn họ cùng Phùng Ký cấu kết, chẳng phải là ta nắm phần thua thiệt sao? Đến nay ta vẫn còn chưa biết được có những ai tham gia, cấu kết cùng Phùng Ký, cái gọi là người phía Nam tạo phản, có bao nhiêu phần là thực đây. Phương diện này còn có rất nhiều nghi vấn, ta cần từ từ cởi bỏ từng phần .

      "Mẫu hậu yên tâm", ta thu lại suy tư, "Trẫm có an bài". Ta nghĩ, còn nhiều chuyện phải làm a! Ngàn đầu vạn tự, mà ta, chỉ sợ kịp.

      Ta lại nhịn được nhìn A Nam.

      Lúc này A Nam cuối cùng cũng ngẩng đầu lên, nàng duỗi hai cánh tay cho đỡ mỏi, thuận tiện nhìn thoáng qua hướng cây Bồ Đào. Sau đó, nàng hiển nhiên nhìn thấy ta.

      "Kêu Sở tu dung lại đây", ta phân phó Như Ý.

      Như Ý lĩnh mệnh, chạy qua. Thừa dịp này, ta với mẫu hậu, "Vài ngày nữa, Trường Tín cung của Sở tu dung sửa chữa xong, mẫu hậu cấp cho Sở tu dung vài thái giám cùng cung nữ thành , ít lời sang hầu hạ nàng . Bên người nàng vẫn có mấy người để sai khiến".

      Lời này ta rất hàm súc, nhưng ta tin tưởng mẫu hậu biết ý tứ của ta.

      Mẫu hậu cười, "Chỉ cần nàng đừng đuổi bọn họ về là được"

      Ta nghĩ, lần sau nếu lại đuổi người, cũng phải A Nam đuổi, chính ta làm việc đó. Mẫu hậu quản lý hậu cung, nhưng là có chừng có mực. Ta cho bất luận kẻ nào bắt nạt A Nam. Ta còn trông cậy vào A Nam giúp ta đào huyệt mai thi, có nàng, ta làm sao bây giờ a!

      A Nam theo phía sau Như Ý, chậm quá tới đây, quy quy củ củ hành lễ. Ta chờ nàng hành lễ xong mới ở trước mặt mẫu hậu hỏi nàng, "Sở tu dung ngươi xem, nếu phụ hoàng của ngươi Sở Liệt Đế muốn từ phía Nam tiến công lên phương Bắc, lựa chọn tiến công từ vùng nào qua sông Trường Giang?"

      Vấn đề này khá có thâm ý, khiến cho A Nam nhíu mày, nàng nghiêng đầu suy nghĩ lâu, "Từ phía Nam tiến công phương Bắc dễ dàng chút nào. Trong đó ngựa là vấn đề lớn nhất". Nàng thập phần thẳng thắn. Nhưng nàng suy nghĩ thời gian dài như vậy, hiển nhiên là có tính toán hết thảy. Ta biết nàng rất thông minh, mưu lược mà.

      Sở Liệt Đế kỳ vượt sông lần để tấn công Đại Triệu, nhưng thành. A Nam cố ý đem việc này bỏ bớt đề cập tới.

      "Ngươi chỉ cần là nơi nào", ta nhắc nhở nàng.

      "Nếu vậy phải là từ Tuyên Châu", nàng . Đây đúng là nơi năm đó phụ hoàng của nàng chọn làm nơi tiến công. "Nơi đó thủy thế tối bình, địa thế cách Lạc Kinh cũng gần nhất, bất quá binh quý thần tốc, ngựa bất thành". Nàng ra nguyên nhân thất bại lần đó của phụ hoàng nàng.

      Ta gật gật đầu, tỏ vẻ tán thưởng, đây là ta cố ý để mẫu hậu thấy, để cho mẫu hậu biết A Nam đối với ta rất trọng yếu. "Ngươi tiếp tục sao kinh ", ta với A Nam.

      Chờ A Nam rồi, ta quay sang với mẫu hậu, "Trẫm cho người giám sát các nơi trọng yếu nhất sông trường Giang bao gồm cả Tuyên Châu, để cho Nhị ca cùng Cửu đệ thể hành động thiếu suy nghĩ".

      Mẫu hậu có tiếp lời của ta, chỉ hướng ta nở nụ cười, "Ta phái vài thái giám và cung nữ thành ít lời hầu hạ Sở tu dung của ngươi".

      Hết chương 13









      Chương 14 : Phó thác


      Lâm mỹ nhân chuyển sang nơi ở mới nên ta qua đó nhìn nàng cái. Thân hình mảnh mai có vẻ yếu ớt nhìn ra mang bầu. Ta trước kia xem trọng nàng cái gì, vẻ mặt có chút cứng nhắc, lúc này có lẽ bởi vì mang thai, sắc mặt thêm khó coi rất nhiều. Nhìn là biết nàng thấy ta thập phần sợ hãi, rụt rè, lại thỉnh thoảng vụng trộm liếc mắt nhìn ta cái. Làm cho ta thoải mái nửa ngày. Ta nghĩ ánh mắt của ta trước kia là kỳ lạ.

      Nhưng Tiễn Chiêu Vinh lại khác, lúc ấy bồi ở bên người Lâm mỹ nhân, ở trước mặt ta thoải mái có lễ, còn cùng ta chuyện phiếm đôi câu về Lâm mỹ nhân. Khí phái so với tưởng tượng của ta tốt hơn nhiều. Trước kia, ta có lẽ nhìn nhầm, nàng cũng phải là nữ tử bình thường. Khó trách dám thỉnh thoảng cùng Phùng Yên Nhi đối nghịch. Rốt cuộc vẫn là mẫu hậu có tuệ nhãn cao. Nếu là nàng tình coi chừng, chăm sóc Lâm mỹ nhân cùn làm người ta yên tâm hơn. Chính là, lúc này, ta cũng dám dễ dàng tin tưởng ai.

      Đương nhiên, ngoại trừ A Nam!

      Ta dám ở nơi này lâu. Bởi vì ta mới vừa mới tới chỗ Lâm mỹ nhân có người tiến vào thông báo, Thục phi muốn tới thăm Lâm mỹ nhân.

      Tiễn Chiêu Vinh nở nụ cười mỉa: "Tới thực khéo!"

      Điều này làm cho ta khỏi nhìn nàng nhiều thêm cái. Lời này của nàng tràn đầy thâm ý, ràng là cho ta nghe.

      Ta cũng hiểu được việc này nên nhanh chóng đứng lên rời . Lâm mỹ nhân mang thai, trong cung ít tần phi theo Phùng Yên Nhi đến thăm Lâm mỹ nhân. Nhưng các nàng lại cố tình đến vào lúc này, ràng là biết ta ở đây.
      Tiễn Chiêu Vinh quả nhiên là người lợi hại, nếu bộ dánh của nàng đẹp chút, biết gây nên sóng gió gì nữa.

      Ta phải sớm rời khỏi nơi này của Lâm mỹ nhân. Miễn cho những nữ nhân có việc gì làm này, tất cả đều mượn cớ đến thăm Lâm mỹ nhân để tới nhìn ta, cấp thêm cho Lâm mỹ nhân nhiều phiền toái.

      Ta trở lại tẩm cung của mình, vừa vặn thấy A Nam sao kinh trở về.

      "Sao nàng đến thăm Lâm mỹ nhân?", ta hỏi nàng.

      Nàng vẻ mặt vô tội, "Ta cùng với Lâm mỹ nhân quen biết. Đột nhiên ngược lại tốt lắm". Ánh mắt của nàng giảo hoạt chớp chớp, "Lâm mỹ nhân tại là khối bảo bối, mọi người phải có trách nhiệm cao khi tiếp xúc với nàng".

      Nghe nàng hay !

      Ta biết, nàng đây là châm chọc tần phi trong cung của ta tranh thủ tình cảm. Bất quá, mấy câu của vật này ra toàn bộ lo lắng của nàng. Ngay cả ta nghe xong cũng muốn thở dài phen.

      "Nàng ta cũng phải tiểu hài tử, nên biết như thế nào để bảo hộ chính mình", ta , trong lòng thực mất hứng. A Nam tuy rằng , nhưng ở trong mắt nàng, hậu cung của ta là cỡ nào đáng sợ. Có nghiêm trọng như vậy sao?

      A Nam có điểm chờ mong nhìn ta, " , ta cảm thấy nếu Hoàng Thượng muốn bảo trụ đứa của Lâm mỹ nhân, còn bằng để cho Lâm mỹ nhân chuyển đến tẩm cung của ngài". Nàng trông mong nhìn ta.

      A Nam tình! Chẳng lẽ nàng vội vã muốn né tránh ta như vậy sao? Nàng cũng ngẫm lại, tẩm cung của ta là chỗ nào! Nàng hào phóng, nhưng ta lại thích loại hào phóng này chút nào, điều này làm cho ta cảm thấy nàng tuyệt để ý đến ta.

      Ta kéo nàng đến đối diện trước mặt ta, còn cách đến thước.

      "Ngươi cho là người nào cũng có thể tùy tiện ở trong tẩm cung của trẫm sao?", ta hỏi nàng, cưỡng chế phẫn nộ trong lòng , "Trẫm cho ngươi ở nơi này là vì trẫm muốn hỏi ngươi ít phong tục lễ nghi phía Nam. Ngươi đừng tưởng rằng đây là trẫm bắt đầu sủng ái ngươi". Ta nghĩ ra cớ này lâu rồi để biện hộ cho hành vi những ngày gần đây của chính mình. Ta sớm nghĩ thương bất luận kẻ nào nữa nên để cho bất cứ ai tia hy vọng nào.
      Nàng đại khái nhìn ra ta tức giận, liền quỳ xuống rồi thi lễ, "Là thiếp lắm miệng, thiếp dám phỏng đoán lung tung, Hoàng Thượng muốn biết cái gì cứ việc hỏi".

      Ta quan sát nàng, trong lòng biết chính mình nay có khả năng làm nàng tin tưởng, nhưng vật này thường chống đối ở trước mặt ta, cho tới bây giờ sợ cái gì, cùng Lâm mỹ nhân kia tương phản! Đây cũng là việc tại làm ta tức giận.

      được, ta phải phạt nàng, ta nghĩ nghĩ, "A Nam biết ca hay là khiêu vũ? Bằng nàng có thể đánh đàn được ?"

      Bộ dáng của nàng lập tức trở nên vô cùng quẫn bách, tội nghiệp nhìn ta, " cần..."

      "Cái gì cần?", ta cố ý lạnh mặt.

      "Ta thể khiêu vũ", nàng hừ hừ, "Thục phi múa rất khá". Dường như có Phùng Yên Nhi, nàng có ý tứ muốn so đo.

      "Vậy đánh đàn!", ta hạ lệnh chắc chắn, "Trong tháng này nàng nên luyện tập cho tốt". Ta mơ hồ nhớ hình như nàng biết đánh đàn.

      Rất nhiều việc ta bắt đầu bố trí chút, lợi dụng A Nam chút cũng sao. Ta hạ mệnh lệnh đới với nàng, phải cùng nàng thương lượng, nàng chính là có mười vạn lần muốn cũng vô dụng.

      Bất quá nàng nhắc nhở ta, ta cho người truyền Hoa thái y đến.

      Sau khi Hoa thái y đến, đầu tiên là nhìn vết thương đầu ta, sắp bình phục. Lại bắt mạch cho ta, thở dài hơi, bởi vì A Nam ở đây nên thêm cái gì, chỉ viết ra giấy đưa cho ta xem qua, ta nhìn thoáng qua, là tiết độc, liền chuẩn.

      Sau đó đổi dược cho A Nam, thời điểm đổi dược, với ta: "Hoàng Thượng sau này nên kìm nén giận dữ, bằng sau này hối hận cũng kịp".

      Nếu là trước kia, nghe như vậy , ta sớm nổi giận, chút cũng khống chế được. Nhưng tại, ta chỉ hướng gật gật đầu. Sau khi trùng sinh, tính tình ta thay đổi rất nhiều, bởi vì ta biết, đem tức giận biểu hết ra ngoài là bất lợi lớn.

      Sau đó, ta hỏi chuyện Lâm mỹ nhân.

      "Lâm mỹ nhân thân thể yếu đuối điểm, nhưng thần vì nàng kê thuốc dưỡng thai, điều dưỡng cho tốt, đứa có chuyện gì". Hoa thái y bình tĩnh .

      Ánh mắt của ta sáng ngời, "Ngươi là , đứa có thể bảo trụ?"

      Hoa thái y có chút kinh ngạc, "Đương nhiên, chỉ cần có chuyện gì ngoài ý muốn xảy ra".

      Hô hấp của ta dồn dập, " phải thân thể Lâm mỹ nhân suy nhược sao?"
      "Đúng là suy nhược, cho nên cần điều dưỡng cho tốt". hiển nhiên khẩn trương cùng hưng phấn của ta từ đâu mà đến.

      Ta mừng ở trong phòng lại, "Ta sắp có hoàng tử?"

      "Tám phần là như thế", Hoa thái y cẩn thận , "Mạch tượng đôi khi cũng chính xác mười phần". là người có bản , lại muốn biểu giống như vậy, luôn có vẻ phá lệ cẩn thận.

      Ta nghe thấy lời của , ta biết đó là con trai, có thể sinh hạ là tốt rồi. Ta cần đứa con trai này.

      "A Nam, A Nam", ta với A Nam đứng bên yên lặng lắng nghe: "Về sau vạn nhất trẫm xảy ra chuyện, hài tử này trẫm muốn phó thác cho nàng", ta năng có chút lộn xộn, "Đến lúc đó nàng trăm ngàn lần đừng quên". Ta biết A Nam cùng Hoa thái y nghe hiểu ta cái gì, bọn họ đều bị lời của ta dọa sợ tới mức mặt còn chút máu, nhưng ta còn tiếp tục : "A Nam nàng hãy giúp trẫm chiếu cố", ta đối với A Nam , "Khi có việc gì, nàng giúp trẫm quan sát kỹ động tĩnh bên phía Lâm mỹ nhân, đứa này, trẫm rất muốn được an bình sinh hạ".

      A Nam có chút kinh hoảng quỳ xuống.

      A Nam ở nơi này cùng ta được bốn đêm, điều này gây nên trận sóng to gió lớn trong cung. Nhưng thực tế, trừ bỏ đêm đầu tiên nàng cùng ta chen chúc cái giường, ta sờ soạng nàng chút, những đêm còn lại, nàng đều ngủ ở tháp được đặt kế bên giường của ta. Chúng ta trong lúc đó thậm chí ngay cả đều có, mỗi người tâm , chỉ im ắng ngủ.

      Ngày thứ tư, A Nam mang theo hai đại thái giám và hai cung nữ mà mẫu hậu ban cho, còn có mấy tiểu thái giám và tiểu cung nữ trở về Trường Tín cung của chính mình.

      Ta có dặn dò nàng cái gì, nàng là người thông minh, biết nên làm như thế nào.

      Bất quá ta nghe , sau khi nàng trỏ về, Phùng Yên Nhi liền đưa lễ vật đến, nàng cũng bồi Phùng Yên Nhi lúc. Nơi ở của A Nam trở nên náo nhiệt.

      Vài ngày sau, mẫu hậu cũng nghe chuyện A Nam luyện cầm.

      Theo ta được biết, lúc này trong cung, các vị tần phi, tất cả đều vội vàng luyện tập tài nghệ. Ngay cả Trích Tinh Các của Phùng Yên Nhi, ngày ngày đều truyền ra thanh đàn hát.

      Hết thảy những điều này đều nằm ngoài dự liệu của ta.

      Mẫu hậu có chỉ trích ta hoặc A Nam, chính là ngày nào đó, người vui tươi hớn hở hỏi ta đêm tháng bảy an bài cái gì. Lúc đó, A Nam vẫn là trước sau như , ngồi ở tây ốc của mẫu hậu, cửa sổ hạ xuống, nhất bút nhất hoa chăm chú sao “Kim Cương Kinh”. Nghe sao được gần tám mươi lần, sắp xong.

      Ta cười đối mẫu hậu , "Nhi thần chỉ là muốn cùng mẫu hậu, còn có chư vị lão thái phi ở trong cung buồn cũng thú vị. Cho nên tính thừa dịp đêm thất tịch này, mang theo mọi người bờ sông cầu bình an, tế Hà Bá. Nguyên bản muốn cho mẫu hậu kinh hỉ, nghĩ đến mẫu hậu sớm biết".

      Mẫu hậu nghe xong, quả nhiên cao hứng. Lão nhân gia đều là muốn được dỗ dành.

      Cùng ngày hôm đó nhưng thời gian có chút trễ, Phùng Yên Nhi đột nhiên đến cầu kiến.

      Ta lâu có lật bài tử của ai, nàng ước chừng là gấp đến độ nhịn được. Hoặc là, nàng lại muốn gì đó với ta. Lòng ta thầm cười lạnh.

      Phùng Yên Nhi thấy ta, lập tức mở miệng: "Hoàng Thượng thương thiếp!"
      Lúc đó, ta ở ngự thư phòng xử lý tấu chương, xem xét mật báo danh sách môn khách của Phùng Ký. Ta nhìn thấy tên Lí Dật trong này. Trong lòng ta đoán niên kỷ của người này cũng kém ta mấy tuổi, nhưng còn thời gian dài nữa Phùng Yên Nhi mới tiến cử với ta. Ta biết quan hệ giữa cùng với Phùng Yên Nhi ra sao, là quen biết lâu? Hay là sau mới quen? tại ta đối với người này mờ mịt ràng.

      đến đây ta tại phát giác, ta đối với Phùng Yên Nhi hiểu biết rất ít, trừ năm đó nàng cập kê, Phùng Ký mang nàng ra ngoài dạo chơi, để cho các hoàng tử kiến thức mỹ mạo của nàng, những cái khác trừ tài nghệ của nàng ra, ta cũng biết được cái gì có liên quan đến nàng ta nữa. Nàng đa tài đa nghệ, nổi bật trong tất cả các các tiểu thư kinh thành. Nhưng... tại ta đột nhiên cảm thấy có chỗ nào đó quá thích hợp. Nữ hài tử có chút tài nghệ đương nhiên là tốt, nhưng tài nghệ của nàng cũng phải có chút quá tinh thông sao. Bình thường nhà giàu người ta đều bồi dưỡng tiểu thư nhà mình như thế này sao? tại xem ra cũng phải ai cũng như vậy. A Nam khẳng định tinh thông vũ đạo, Hà Tử Ngư đánh đàn, Tiễn Bảo Bảo có lẽ hát hay...

      Mà Phùng Yên Nhi... Nàng cơ hồ là toàn tài, mà vũ đạo của nàng lại là thân tuyệt kỹ.

      Ta nhìn nàng cái, "Trẫm sao lại thương Yên nhi của ta?", ta cười, nhìn nàng quỳ gối, ngẩng gương mặt trang điểm tỉ mỉ kia lên nhìn ta, "Nàng là phi tử sinh đẹp nhất trong hậu cung của trẫm, lại đa tài đa nghệ có người nào có thể sánh kịp, trẫm thương nàng còn thương ai?"

      Khi lời này, ta đột nhiên cảm thấy có điểm nghi hoặc, nàng là nữ nhân xinh đẹp nhất trong hậu cung sao? Hôm nay, ta đột nhiên phát giác, miệng lưỡi của Phùng Yên Nhi rất lợi hại. Trước kia, ta cảm nhận cái miệng đào nhắn, tại thoạt nhìn như là lưỡi dao sắc bén.

      Ta lắc đầu, làm cho chính mình thanh tỉnh bình tĩnh lại. Hôm nay, ta làm sao vậy?! Chẳng lẽ, chúng ta cứ như vậy mà bắt đầu giao phong?

      Hết chương 14

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 15: Kê đơn

      Phụ hoàng từng giáo dục chúng ta, người , làm người, vô luận là đế vương hay dân thường, kiên nhẫn cùng kiên nghị đều là phẩm cách quý giá nhất để thành công. Hai điều này, những đứa sinh ra sống trong phú quý như chúng ta hoàn toàn khuyết thiếu.

      Từ khi trùng sinh tới nay, ta thường kiểm điểm chính mình, phát ta đều khuyết thiếu hai điểm này.

      Trước kia, ta thường thường thiếu kiên nhẫn, việc cũng nổi trận lôi đình. Ngoại trừ Phùng Yên Nhi, ta đối với bất cứ ai đều có kiên nhẫn. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến kết quả thê thảm trong kiếp trước của ta.

      Nay trong lòng ta có mục tiêu, ta đem hai chữ kiên nhẫn khắc sâu vào đáy lòng. Vô luận tại, ta dù thích Phùng Yên Nhi đến mấy, cũng thể bốc đồng giống như trước, đem hết mọi cảm xúc thể ra mặt.
      Chính là, tại ta phát , khi đối mặt với Phùng Yên Nhi, chữ "" kia ta thể nên lời."Yên nhi biết mà, trẫm vẫn thích Yên nhi nhất", ta . Hy vọng cứ như vậy là xong chuyện.

      "Hoàng Thượng Sở tu dung", Phùng Yên Nhi khẳng định .

      "Làm sao có thể", ta tiếp tục giả cười, "Sở tu dung giống Yên nhi có thân hình mềm mại như vậy". Trong lòng ta trận chua xót, nguyên bản, ta nhất nữ nhân mềm mại. Nhưng A Nam thân hình gầy gò yếu ớt, chống đỡ thân thể yếu đuối đẩy xe. Thế khó lường, người ta biết cái gì quan trọng với bản thân nhất cho đến khi nhận ra quá muộn.

      "Nhưng Hoàng Thượng thà rằng nghe Sở tu dung đánh đàn, cũng chịu xem Yên nhi khiêu vũ", Phùng Yên Nhi liền bổ nhào vào ta.

      Ta đến bây giờ vẫn cho nàng đứng lên.

      Ta đẩy nàng ra, trái lại nhéo nhéo mặt của nàng, mặt của nàng vẫn như vậy, làn da non mịn, vô cùng mịn màng. "Đó là bởi vì nàng cần luyện tập, tùy thời đều có thể nhảy cực đẹp. , Yên nhi cho dù khiêu vũ, chỉ đứng ở nơi đó, cũng là nữ tử xinh đẹp nhất", ta thuận miệng dỗ nàng, "Trẫm cũng muốn làm nàng quá mệt mỏi", ta lại bổ sung câu. Ta phát giác những câu dỗ dành này sớm thành thói quen.

      Nếu như ta cũng như vậy với A Nam, A Nam có phản ứng gì đây? Ta nghĩ nghĩ, nhịn được buồn cười. Nàng giống với các nữ nhân khác, A Nam luôn cho người ta cảm giác khác biệt.

      "Hoàng Thượng cũng mang thiếp ra sông cầu bình an chứ?", Phùng Yên Nhi đáng ngẩng đầu lên nhìn ta, ta phát giác nàng biết ta thích động tác này của nàng.

      "Đương nhiên, nàng , hậu cung này ai còn xứng ? Khi đó, nàng thay trẫm chiếu cố hảo mẫu hậu, thảo mẫu hậu niềm vui là có thể ."

      "Thiếp muốn khiêu vũ!", nàng , "Ca hát cũng biết, cho dù đánh đàn thiếp cũng có thể. Hoàng Thượng thích cái gì?", nàng tiếp tục trông mong nhìn ta. Nàng quyết tâm muốn cùng A Nam phân định thắng thua.

      "Cái gì cũng tốt, tài nghệ của nàng, trong hậu cung này ai có thể so sánh", ta có lệ , "Đúng rồi, nàng phái người đến Đồng Tước dọn dẹp chút, đến lúc đó chúng ta vào trong đó thưởng yến".

      "Nhưng Hoàng Thượng khâm điểm Sở tu dung đánh đàn, vì sao điểm cho thiếp đánh đàn?", Phùng Yên Nhi làm nũng, "Thiếp biết cầm nghệ của Sở tu dung rất tốt, cần luyện hơn thiếp rồi. Nhưng Hoàng Thượng nghe thiếp đánh đàn chút cũng ảnh hưởng đến nhã hứng của Hoàng Thượng".

      Ta sửng sốt, suy nghĩ chút, "Sở tu dung cần luyện? Nàng biết Sở tu dung luyện đàn sao?". Chẳng lẽ, tiểu nha đầu này đem lời của ta vào tai này ra tai kia a! Kêu nàng luyện cầm, cư nhiên tuyệt để bụng!

      "Nàng a", Phùng Yên Nhi cười khanh khách, "Thiếp mới từ chỗ nàng đến, nàng giống như nhàn rỗi, dường như làm chuyện gì đó ở bên bức tường. Thiếp cũng biết xấu hổ nên quấy rầy nàng, tới đây gặp Hoàng Thượng".
      Trong lòng ta lộp bộp chút, lần trước thấy A Nam, cũng thấy nàng ngồi xổm bên bức tường, sau lại xấu hổ chật vật, cư nhiên quên xem xét nàng ở đó làm gì.

      Phùng Yên Nhi luôn luôn sát ngôn quan sắc, nhìn ta mỉm cười, "Hoàng Thượng biết sao? Sở tu dung thích thảo dược".

      Phùng Yên Nhi rồi, ta nhìn nàng, khóe miệng gợi lên tia cười lạnh.

      Nàng còn tưởng rằng ta chú ý.

      Từ lần đầu tiên nhìn thấy gương mặt phù thũng quỷ dị của A Nam, ta cảm thấy A Nam có chút thần bí. Mỗi khi đến mùa đông, nàng thường thường ho khan sinh bệnh, cũng có ai trị liệu cho nàng, sau đó tự nhiên tốt lên. Người nàng tuy gầy gò nhưng ánh mắt lại luôn sáng rực có thần, so với người khác tinh lực nhiều gấp bội. Huống chi ta thường nghe người ta A Nam là nữ, trong lòng lại thêm chút được tự nhiên. Lúc này lại đột nhiên nghe được A Nam thích dược liệu...

      "Như Ý, ngươi Sở tu dung có phải nữ ?", ta đột nhiên hỏi Như Ý bên cạnh.

      Lúc này trong phòng chỉ có hai người, cùng ta giống nhau, lăng lăng, biết suy nghĩ cái gì.

      Như Ý hoảng sợ, dám tiếp lời, thành thành đứng nhìn ta.

      Ta nghĩ chút, đứng lên, ", chúng ta nhìn xem", ta vừa chân liền hướng tới nơi A Nam ở.

      Lần này, ta tới mà báo trước, Trường Tín cung trung hoàn toàn có chuẩn bị, thủ vệ tiểu thái giám vừa định thông bẩm, ta vào trong viện của A Nam.

      "Hoàng Thượng giá lâm", tiểu thái giám ở phía sau kéo dài thanh chói tai.


      Thời gian gấp như vậy chỉ đủ để A Nam từ trong phòng chạy ra, làm gì còn thời gian thay quần áo, rửa mặt lau tay sạch .

      "Miễn lễ", trước khi nàng ta liền giành trước, hơn nữa vài bước liền đến trước mặt nàng, tùy tiện nhéo nhéo bàn tay ẩm ướt của nàng. Vừa rồi quả nhiên nàng làm gì đó đất, tay còn lẫn bùn đất chưa tẩy sạch.

      "A Nam, nghe nàng trồng thảo dược?", ta thong thả đến góc tường, phải tốn chút khí lực mới có thể giả bộ dường như có việc gì, nhìn những cây cây cỏ cỏ này ta cảm thấy có chút được tự nhiên. A Nam quả nhiên có chút khác thường, trong cung loại dược liệu này nàng cũng trồng được. Ta còn nhớ lần đầu tiên gặp mặt, nàng liền dịch dung thay đổi diện mạo gạt người.
      Nàng tỉnh táo lại tinh thần, "Cái kia a, là có sẵn ở Trường Tín cung", nàng đứng ở bên người của ta, "Lá cây to bản này là Thanh Diệp, trị thương phong; bên kia cỏ xuyến cùng cỏ xa tiền tử, có thể cầm máu; bên kia tỏa ra hương thơm ngào ngạt là Tiểu Hoa, là cây kim ngân; còn lại là Bạc Hà, thanh lương có thể pha trà...".

      Nàng nhất nhất giới thiệu cho ta, cuối cùng cho ta biết, "Trường Tín cung căn bản có người ở lại, khi bị chút bệnh phong hàn thông thường hay bị thương cũng có thể dùng chút thảo dược này. Sau thiếp lại vào đây, có mình thú vị, được nuôi chó mèo, cảm thấy có thể thấy vật sống như vậy mỗi ngày cũng có ý nghĩa hơn, cho nên liền tiếp tục chăm sóc chúng nó", nàng nhìn nhìn ta, lại giọng thêm câu, " có loại thảo dược nào đặc biệt, đều chỉ là thảo dược thông thường".

      Nàng thông minh, vừa biểu lộ hết ý tứ. Ta nhìn nàng cũng có chút tâm ý, khó có được nàng cẩn thận hướng ta giải thích nhiều như vậy.

      Mặt ta run rẩy chút, ta đây là làm sao vậy? Uống qua lần câu hôn, liền
      trở nên để ý như vậy sao? Ta nhìn A Nam, đôi mắt của nàng to tròn hắc bạch phân minh, còn nhìn ta chằm chằm. Cẩn thận, nghi hoặc, còn có... đề phòng.

      "Hoàng Thượng nếu thích, thiếp cho người nhổ nó ", nàng .

      ", cần!", ta vội vàng . Ta đả thương cái trán của nàng, sau lại gọi người truyền ngự y. Miệng vết thương trán của nàng có thể nhanh được như vầy, đại khái vẫn là nhờ vào những thứ thảo dược nàng tự tay trồng này. Nơi này có dược liệu tốt, cho nên miệng vết thương mới có bộ dạng tốt. Nàng người tịch mịch, lấy việc chăm sóc thảo dược làm lạc thú, ta sao có thể cướp đoạt điểm khoái hoạt nho của nàng đây? Là ta quá đa nghi.

      Ta lảng tránh ánh mắt to tròn, vô tội của nàng, hướng vào trong phòng ,

      "Ngày ấy, trẫm nhìn thấy nàng ngồi xổm ở đó", ta .

      "A, thiếp tưới nước cho chúng", nàng trả lời cực nhanh.

      Nguyên lai là như vậy, nàng ra để tâm thân phận công chúa của mình. Có lẽ đây gọi là co được dãn được.

      "Nàng biết chút y dược?", ta hỏi nàng, là kỳ quái, trước khi trùng sinh, ta luôn cảm thấy, A Nam là người tâm tư khó dò, sẵn sàng cho người khác ly câu hôn, nhưng lại cố tình trêu cợt ta.

      "Kỳ cũng hiểu biết nhiều", nàng cười theo ta vào phòng, "Bất quá là nhìn mấy quyển sách mà thôi".

      "Năm đó khi mới gặp trẫm, gương mặt của nàng lúc đó cũng là do dùng thảo dược sao?", ta hỏi, khẩu khí khỏi có chút chua. Cuối cùng ta vẫn cảm thấy đó là biểu nàng ghét bỏ những hoàng tử như chúng ta, bao gồm cả ta Nguyên Quân Diệu. Đúng vậy, tiểu nha đầu này vẫn luôn ghét bỏ ta, nghĩ như vậy chút, ta có chút tức giận bất bình.

      Những lời ta hôm nay dường như khiến nàng có suy nghĩ nào đó, nàng có trả lời ta, trước vào pha cho ta ly trà. Sau đó nhợt nhạt cười, đem nước trà đưa tới trước mặt ta, "Đó phải thảo dược, chỉ là dùng dịch thủy của thiềm (con cóc) để rửa mặt. Chính là bạch tương dưới chân sau của nó, sau đó cho vào trong nước..."

      biết nàng có hay . Nhưng công chúa cư nhiên biết việc này, quả nhiên có chút khí!

      Nàng đem trà dâng đến bên môi ta, "Hoàng Thượng có sợ hay ? Còn dám uống trà thiếp ngâm trong dược thiềm ?" Lúc này vẻ mặt nàng lại có chút bướng bỉnh. Mặt mày khóe miệng tất cả đều là linh khí. Bộ dáng nàng như thế này này ta chưa bao giờ gặp qua, lập tức có chút ngẩn người.

      Ta nhất thời tiếp cái chén tay nàng, tay nàng có chút quật cường cũng thu hồi. bàn tay bạch ngọc của nàng là ly trà trơn bóng, bích thanh hương khí, trong chén còn để trầm vài lá trà, còn có màu vàng của Hoa Nhị ở phía trong chén nhàng, bồng bềnh như vân vụ.

      Ngay cả trà cũng gợi phong cảnh như vậy.

      Nhưng việc này đúng! A Nam thế nào cười với ta, nhung tại nàng cười! Hơn nữa nụ cười của nàng lại tươi rói đẹp đẽ, câu lòng người như vậy!

      Ta khẩn trương đứng lên, cảm giác trong người nóng lên, thế nhưng lúc này mồ hôi ướt đẫm áo ta!

      Ta có nên tín nhiệm A Nam vô điều kiện hay ? Tiểu nữ này hạ cổ hoặc hạ độc ta chứ?

      Ta lại ngây người lát, dường như suy nghĩ rất nhiều, lại dường như suy nghĩ gì cả.

      A Nam chờ ta, thực chắc chắn.

      Ta đưa tay ra, lập tức cầm lấy ly trà trong tay nàng.

      "Đây chính là dược trà a", nàng nhắc nhở ta, bỡn cợt chờ xem kịch vui.

      Ta ngẩng đầu uống cạn ly trà.

      Nàng ngây dại, ngay sau đó cúi thấp đầu, cắn môi, vụng trộm cười, nụ cười ấy chợt lóe lướt qua. "Là trà táo", nàng nhanh nhảu . Tựa hồ là muốn cho ta an tâm, "Nếu Hoàng Thượng lo lắng, có thể cho Hoa thái y kiểm tra".

      Ta cảm nhận được hương vị trà, chỉ cảm thấy sau khi uống ly trà này xong, toàn bộ thể xác và tinh thần liền thoải mái rất nhiều. Nàng vẫn là hướng ta kê đơn, nhưng chẳng qua phải độc dược. Có lẽ nàng chính là muốn thử ta, xem ta có thể uống hay . Nhưng lần này ta nghĩ, ngay cả câu hôn đều uống còn sợ thứ gì nữa sao? Huống chi đây là A Nam đưa cho ta. Ta thể tin tưởng người nào nữa, nếu ngay cả A Nam cũng tin, còn có thể tin cái gì đây?

      Chính là, ta hy vọng, A Nam cũng có thể bởi vậy mà tín nhiệm ta.

      Nàng ngưng thần nhìn ta, "Hoàng Thượng gần đây khí sắc tốt, Hoa thái y có với Hoàng Thượng ?" xong dường như nàng cảm thấy mình lỡ, hoang mang rối loạn cúi đầu, chịu nhìn ta.

      Thời gian giống như yên lặng, chỉ có từng cơn gió thỉnh thoảng thổi vào làm tung bay góc màn cửa sổ, ta ngơ ngác nhìn nàng, ra cũng có thời điểm nàng chú ý đến ta, ta như thế nào vẫn biết? Ta nghĩ nàng thèm để ý ta đâu. Cái này có phải nàng cũng oán hận ta như ta nghĩ, có phải ta vẫn còn cơ hội? Ta rốt cuộc có khí lực , nhưng lại vẫn khát vọng được .

      "A Nam!", ta kéo nàng ôm vào trong lòng, đầu ta đặt lên bả vai nàng, tay đặt thắt lưng tinh tế của nàng. người của nàng duy nhất nơi này còn có chút thịt, "Nàng phụ ta đúng ?", ta , "Nàng thủy chung vì ta nhặt xác, mai tang cho ta đúng ?" cầu của ta cũng nhiều, có điều này, ta thực cảm kích. Ta gắt gao ôm nàng chặt, lâu vẫn nhúc nhích.

      Ta nghĩ nàng bị ta dọa sợ.

      Hết chương 15
      Halong-ngoc, Mymy97, thuyt3 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :