1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Trùng sinh: Sủng phi - Cửu Lam (Full)

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 66.2

      Editor: Linh

      Nháy mắt đến tháng tám, hôm đó Triệu Hữu Trinh và Triệu Hữu Ngô từ Xuân Huy các trở về, hai người vừa đến điện Cảnh Kỳ nghe tiểu hoàng môn bẩm báo: "An Khánh Trưởng công chúa đến."

      Triệu Hữu Đường làm Hoàng đế, tỷ tỷ muội muội đều thăng thành Trưởng công chúa.

      Hai huynh đệ cao hứng vô cùng, vội vàng chạy vào.

      "Nhị tỷ." Hai người cùng nhau kêu lên.

      An Khánh Trưởng công chúa mắt đỏ ửng, mỗi tay ôm người, nức nở : "Ta rất nhớ hai đứa!"

      Từ sau khi Hồ quý phi qua đời, nàng vẫn luôn lấy nước mắt rửa mặt, rất khó chấp nhận này, dù sao đó cũng là mẫu thân thân sinh của nàng, tự tay nuôi lớn nàng.

      Kết quả mất liền mất, còn lấy phương thức như vậy mất !

      Ba người ôm thành đoàn.

      An Khánh trưởng công chúa khóc hồi, kêu người còn lại lui ra, với Triệu Hữu Trinh: "Đệ sang năm 15, cũng được phong Vương, có phải đất phong ?"

      Triệu Hữu Trinh lại lắc đầu: "Ta định ."

      An Khánh sửng sốt: "Vì sao? Đệ là phiên vương, sao có thể đất phong!"

      "Hoàng thượng lần trước cũng hỏi ta rồi." Triệu Hữu Trinh , "Ta nghĩ kỹ rồi, đất phong, chỉ ở lại Kinh Thành.

      An Khánh khó hiểu: "Vậy cũng được à? đúng là Hoàng thượng ?"

      "Hoàng thượng chính là ý này, hỏi ta có gì muốn làm hay ." Triệu Hữu Trinh khẽ cười, "Lý đại nhân hàng năm thủy tai đều rất nghiêm trọng, ta nghĩ muốn học thủy lợi."

      An Khánh nghe xong giận dữ: " làm phiên vương, đệ muốn làm cái gì? Đệ có biết...." Nàng đè giọng xuống, "Mẫu phi chết như thế nào ? Đệ lại cam tâm?"

      Triệu Hữu Trinh biến sắc: "Nhị tỷ!"

      mở cửa gọi người dẫn Triệu Hữu Ngô ra ngoài.

      An Khánh : "Ngô nhi cũng là đệ đệ của chúng ta, sao lại thể nghe?"

      " vẫn còn mà, Nhị tỷ, cần gì phải cho biết?" Triệu Hữu Trinh đóng cửa lại, "Mẫu phi chết như thế nào, ta đương nhiên biết, đều là chuyện quá khứ rồi."

      Tròng mắt An Khánh toát ra lửa giận, túm lấy cổ áo : "Mẫu phi thương chúng ta như vậy, đệ bây giờ tiếng người sao? Bà chết nhắm mắt, đệ trái lại tiêu dao khoái hoạt, làm huynh đệ tốt với Hoàng thượng!"

      Triệu Hữu Trinh bị nàng thở dài cái: "Nhị tỷ, mẫu phi là bị hoàng tổ mẫu ban chết, có quan hệ gì với Hoàng thượng chứ?"

      "Sao lại ? , đệ chính là Thái tử, mẫu phi chết, thoát được liên quan!" An Khánh nheo mắt lại, "Ta ở nhà cân nhắc kỹ càng, có lẽ là phụ hoàng chúng ta cũng là hại chết, bằng làm sao có thể làm Hoàng đế sớm như vậy?"

      Triệu Hữu Trinh trong lòng chấn động.

      chưa bao giờ muốn làm Thái tử, cũng có dã tâm gì với ngôi vị Hoàng đế, nhưng vì sao, bất kể là mẫu thân, hay là tỷ tỷ đều phải đẩy lên?

      lập tức bỏ cánh tay An Khánh ra: "Nhị tỷ, là tỷ suy nghĩ nhiều, Hoàng thượng đối ta, đối tứ đệ đều rất tốt, phải Nhị tỷ cũng được gả cho lang quân như ý hay sao?"

      An Khánh phi tiếng: "Đây là hai việc khác nhau, nếu biết trước mẫu phi chết, ta mới gả đâu. Có ta ở, mẫu phi nhất định ...."

      Nàng đến đây liền khóc lên.

      Triệu Hữu Đường cũng biết nên an ủi nàng thế nào.

      Lúc gần An Khánh : "Đệ đệ, làm người phải có lương tâm, thể nhận tặc làm huynh! Cho dù đối tốt với đệ, sau này chưa chắn lấy mạng đệ, đệ nhất định phải cẩn thận đấy. Theo ta, còn bằng đất phong, cách xa Kinh thành."

      Triệu Hữu Trinh im lặng.

      An Khánh thấy đáp lại, cắn cắn môi: "Đệ đệ, mặc kệ như thế nào, đệ nên biết ta là vì tốt cho đệ, tốt cho chúng ta!"

      Triệu Hữu Trinh chỉ đành phải gật đầu.

      An Khánh lại : "Ta bình thường thể vào cung, lần này là do Trung thu mới chuyến, đệ nghĩ lại cho kỹ, ta có đúng ."

      Triệu Hữu Trinh thở dài: "Ta biết tỷ tỷ là muốn tốt cho ta, mà tâm nguyện của ta cũng là chúng ta có thể bình an trôi qua cả đời."

      Trái tim An Khánh mềm nhũn, nâng tay sờ sờ mặt : "Đệ vẫn còn , sau này hiểu lời ta ."

      Nàng xuất giá rồi, còn lại giống như khi còn thiếu nữ nữa.

      Người muốn sống, có đôi khi chỉ có thể trừ bỏ chướng ngại có hại với chính mình!

      Nàng cáo biệt hai đệ đệ.

      Bên này Phương Yên cũng sốt ruột, phải vì đứa , Triệu Thừa Dục khỏe mạnh lớn lên, sớm biết gọi cha nương. Nàng là thấy Triệu Hữu Đường vẫn chưa sủng hạnh người khác, cũng tám tháng rồi, qua bao lâu nữa Phùng Liên Dung hết cữ, đến lúc đó Triệu Hữu Đường còn phải thường xuyên đến nơi đó.

      Nhưng Phùng Liên Dung đều sinh hai đứa con trai, lại thêm đứa sao được? Trừ nàng ra, vậy con cháu Hoàng thất tất cả đều là của Phùng Liên Dung rồi!

      Nhưng nàng chỉ lần chuyện với Triệu Hữu Đường về vấn đề ân họa cùng hưởng (xxoo), lần nào cũng biết, thực tế nào có để trong lòng. Xem như lòng đầu nhập vào triều đình đại , gần như cả ngày đều nghỉ ở cung Càn Thanh, cũng đến chỗ nàng.

      ràng mấy quý nhân mới vào cũng tệ mà.

      Phương Yên cũng khó hiểu, nàng tin Triệu Hữu Đường gần nữ sắc.

      Đến Trung thu, nàng lấy danh nghĩa ngắm hoa ở Ngự hoa viên làm mấy bàn yến hội, trừ Phùng Liên Dung ở cữ, tất cả quý nhân nàng đều mời đến.

      Về phần Thái hoàng thái hậu, Hoàng thái hậu đương nhiên tham gia vào náo nhiệt này. Chỉ có Thái hoàng thái hậu nhắc Hoàng thượng, bảo hôm đó lộ mặt là được, tốt xấu gì cũng là Trung thu.

      Cho nên mọi người dùng cơm chiều xong Triệu Hữu Đường cũng cùng Phương Yên.

      Trong hoa viên treo hoa đăng, sáng như ban ngày, trong khí đượm mùi hoa quế ngọt ngào, thấm tận tim gan.

      Ba mươi vị quý nhân vào cung ba tháng, nghe còn chưa có ai được lọt vào mắt Hoàng thượng, tự nhiên là người nào cũng có tâm tư riêng, đa số đều trang điểm tỉ mỉ, chỉ vì giành được Hoàng thượng ưu ái.

      Trần Tố Hoa vừa được tuyển liền luôn gần gũi với Tô Cầm, tối nay thấy nàng chỉ mặc chiếc áo khoác ngoài màu lam nhạt thêu trúc văn, bên dưới mặc chiếc váy dài màu trắng thuần, khỏi kinh ngạc: "Hôm nay Hoàng thượng cũng đế, sao ngươi chú ý chút?"

      Chính nàng cũng nùng trang diễm mạt, áo khoác ngoài màu hồng nhạt thêu hoa, váy lụa màu lam thêu hoa văn chìm, nhìn qua rất kiều diễm, trái lại Tô Cầm, càng thêm lộ vẻ mộc mạc.

      Tô Cầm thản nhiên : "Nhiều người như vậy, mặc cái gì mà chẳng thế."

      Nàng đối trường hợp tranh nhau khoe sắc đẹp như vậy có hứng thú, thậm chí có chút thích, nếu phải bởi vì ý chỉ của Hoàng hậu, nàng ta còn muốn đến.

      Trần Tố Hoa lén bĩu môi, thầm nghĩ đều tiến cung còn thanh cao như vậy làm gì, cùng là người muốn hầu hạ Hoàng thượng, mặt lại cười : "Nghe có vài vị quý nhân lát nữa muốn thổi sáo đấy, cũng có đánh đàn, ngươi có tay viết chữ đẹp, có phải cũng nên làm bài thơ ?"

      Tô Cầm nhíu mày: "Ta cũng muốn viết chữ." xong liền về phía trước.

      Nhóm quý nhân lục tục đến đông đủ, nhưng Hoàng thượng và Hoàng hậu còn chưa đến, các nàng hoặc hai ba người, hoặc bốn năm người tụ vào chỗ chuyện, có trêu ghẹo, cũng có lục đục thử nhau.

      Tô Cầm đứng trong góc tối.

      Triệu Hữu Đường và Phương Yên cuối cùng mới đến.

      Phương Yên mặc bộ thường phục màu vàng đậm, đầu đội châu quan mười hai long phượng, tự nhiên có uy nghi của Hoàng hậu. Triệu Hữu Đường mặc long bào cổ tròn, nhưng đội mũ cánh thiện, chỉ đội quan phát, hơn ngày thường mấy phần phóng khoáng.

      Tất cả mọi người đều đứng dậy hành lễ.

      Phương Yên cười tủm tỉm : "Đêm nay tiết Trung thu đừng câu nệ, khó được náo nhiệt hồi." bên bảo mọi người ngồi xuống, nghiêng đầu với Triệu Hữu Đường, "Thiếp thân nhớ hình như đây vẫn là lần đầu tiên ở đây cùng Hoàng thượng ngắm trăng đấy."

      Triệu Hữu Đường mỉm cười: "Đó là lỗi của Trẫm, về sau còn nhờ Hoàng hậu thỉnh thoảng nhắc nhở Trẫm chút."

      Phương Yên trong lòng cao hứng, nụ cười tự nhiên cũng càng đẹp hơn, còn gọi người bế Triệu Thừa Dục đến cho Hoàng thượng xem.

      Chúng quý nhân thấy ba người vui vẻ hòa thuận, thiếu được sinh ra chút hâm mộ.

      Trần Tố Hoa cũng khó hiểu, thầm nghĩ, nghe Hoàng hậu cũng được Hoàng thượng thích, vẫn luôn đều là Phùng quý phi độc sủng, hôm nay vừa thấy, hai người cũng coi như hòa thuận. Nàng lại vụng trộm liếc mắt nhìn Triệu Hữu Đường, tim tập thình thịch, Hoàng thượng cười lên có khí thế áp đảo, còn càng thêm tuấn mĩ.

      nghĩ, chợt nghe Phương Yên phân phó bốn phía tấu nhạc, vũ nữ trong cung lên hiến múa.

      Tiếng đàn sáo vừa vang lên, mười sáu vũ nữ nhàng vào, dáng người uyển chuyển, động tác như nước chảy mây trôi, đám người xem cực kì say mê.

      Cùng lúc đó, món ăn và hoa quả cũng được trình lên.

      Phương Yên cười tủm tỉm xem, thấy Triệu Hữu Đường có chút thả lỏng liền cùng đến chuyện liên quan đến phi tần, ví dụ như Vương quý nhân là người kinh thành, còn Tần quý nhân rất hiểu cấp bậc lễ nghĩa.

      Triệu Hữu Đường theo lời nàng nhìn qua, thỉnh thoảng gật gật đầu.

      Loại cảnh tượng này, từ khi đăng cơ đến giờ vẫn là lần đầu tiên, phần đông giai nhân ngay trước mắt, cũng khó tránh khỏi có chút hoa mắt.

      Chờ người trong nhạc cục biểu diễn xong, Phương Yên lại gọi mấy quý nhân lên trợ hứng, hoặc ngâm thơ, hoặc tác đối, Triệu Hữu đường sắc mặt nhàn nhạt, Phương Yên thấy vậy hơi chút nhăn mày, : "Lấy giấy bút đến, vừa rồi mấy vị quý nhân làm thơ tệ, Tô quý nhân, nghe ngươi thư pháp xuất chúng, giúp bản cung viết lại ."

      Tô Cầm trái tim nhảy lên miệng, cắn cắn môi bước lên.

      Nàng nghĩ tới Phương Yên gọi tên mình, cho dù hôm nay nàng dễ thấy như vậy.

      Cung nhân chấm mực nước đưa cho nàng, Tô Cầm nhận lấy: "Thiếp thân bất tài, bêu xấu."

      Nàng chọn bài thơ trong đó viết xuống.

      Xem bên mặt nàng, mũi thôn môi đỏ mọng, đúng là mỹ nhân, Phương Yên nghĩ, cũng kém Phùng Liên Dung, trẻ tuổi hơn đúng là có hơn chút.

      Đợi đến khi nàng viết cong, Phương Yên mời Triệu Hữu Đường qua xem.

      Tô Cầm vội đứng sang bên.

      "Hoàng thượng chữ cũng rất tuyệt, theo ý Hoàng thượng, Tô quý nhân viết thế nào?' Phương Yên hỏi.

      Triệu Hữu Đường cúi mắt nhìn, chữ tú lệ, như liễu đung đưa trong gió, nhưng cũng đủ gân cốt, xem nàng tuổi này, đúng là dễ, nghiêng đầu nhìn Tô Cầm.

      Nàng mặc rất mộc mạc, so sánh với chúng quý nhân hôm nay, như là hạc trong bầy gà.

      "Viết tệ, thưởng." Triệu Hữu đường .

      Phương Yên thấy khen ngợi Tô Cầm trái lại có chút vui, tuy rằng đây là nàng hi vọng, thế nhưng nghĩ đến Phùng Liên Dung lại cao hứng hơn mất hứng, cười : "Hay là chiếc bút này cho Tô quý nhân?"

      Triệu Hữu Đường gật gật đầu, đột nhiên hoie Tô Cầm: "Nàng học bao năm rồi?"

      Tiếng trầm thấp, phải đặc biệt êm tai, nhưng dưới bóng đem này, lại như mang theo vô số cảm giác thần bí, làm người nghe trái tim đập thình thịch.

      Tô Cầm cúi đầu trả lời: "Hồi Hoàng thượng, thiếp thân sáu tuổi tập viết, có mười năm rồi."

      Thanh nàng tương đối bình tĩnh, cũng rất thanh thúy.

      Triệu Hữu Đường xem nàng, biết vì sao đột nhiên lại nhớ đến lần đầu tiên nhìn thấy Phùng Liên Dung, nàng cũng là dáng vẻ như này, chẳng qua càng về sau càng khó hiểu.

      Lần trước còn giả dạng Tiểu Dương vươn tay muốn ôm, cho rằng chính mình là tiểu nha đầu nữa.

      Khóe miệng hơi cong cong: "Khó trách."

      Trong giọng mang chút ý cười, có vẻ phá lệ ôn nhu.

      Tô Cầm nhịn được thoáng ngẩng đầu, thấy mắt sâu, giống như bóng đêm này vậy, nhưng lại phiếm dao động, mênh mông lấp lánh, gọi người muốn vào tìm tòi kết quả.

      Triệu Hữu Đường phát nàng nhìn mình, liếc mắt nhìn qua.

      Hai người chống lại, mặt Tô Cầm cũng có chút đỏ lên, vội vàng cúi đầu.

      Người khác cách khá xa, đều cho rằng hai người nhìn nhau tình ý triền miên. Trần Tố Hoa trong lòng bốc lên men chua, khi trước lần đầu nàng nhìn thấy Tô Cầm cảm thấy nàng ấy tương lai nhất định được sủng ái, cho nên cùng nàng ấy giao hảo. Kết quả hôm nay thấy quả là thế, cũng chỉ viết mấy chữ liền được Hoàng thượng coi trọng.

      Nàng vươn tay nắm chặt góc áo.

      Phương Yên nhướn mi, ý bảo người khác ban bút cho Tô Cầm.

      Tô Cầm vội tạ ơn.

      Lúc này yến hội cũng sắp kết thúc, Phương Yên thầm nghĩ cuối cùng có uổng phí công phu, nàng vốn cũng tin nhiều giai nhân như vậy, Triệu Hữu Đường ai cũng vừa mắt!

      Xem ra hôm nay thế nào cũng người được sủng hạnh.

      Tác giả có lời muốn : Nhìn thấy trong số các bình luận có bạn hỏi ý nghĩa của nữ chủ sống lại, đột nhiên muốn vì sao lại viết nữ chủ sống lại.

      ra quyển sách này cũng có thể đổi thành sống lại, có lẽ lúc đầu viết cốt truyện vô ý thức nghĩ đến thực, ai có thể được sống lại, lỡ mất chính là mất, tiếc nuối chính là tiếc nuối, bi thảm chính là bi thảm, đời người có hối hận.

      Viết sống lại, có lẽ chính là muốn cho nữ chủ ban ơn, để cho đời này có thể đạt được tất cả những gì mà đời trước chưa được đến, có viên mãn cũng có thể viên mãn ở kiếp này...
      Last edited: 14/1/16

    2. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 67. Thú vui khuê phòng.

      Editor: Linh

      Hai người quay trở lại ghế ngồi bên .

      Phương Yên săn sóc với Triệu Hữu Đường: "Nghe hoàng thượng thường phê duyệt tấu chương đến đêm khuya, nhưng hôm nay ngày lễ, Hoàng thượng, triều đình đại cũng nên thả lỏng chút."

      Lần này nàng mở yến hội, mời các vị quý nhân, Triệu Hữu Đường sao lại biết ý nàng, có điều là Hoàng đế, sủng hạnh người nào cần người khác phải an bài hay sao?

      nhướng mi : "Trẫm biết, đa tạ Hoàng hậu quan tâm."

      Phương Yên nghe xong rất là vui mừng.

      Qua lát, chúng quý nhân cung tiễn hai người rời .

      Trần Tố Hoa chúc mừng Tô Cầm: "Hôm nay Hoàng thượng nhất định là sủng hạnh ngươi rồi."

      Tô Cầm vừa nghe, xấu hổ đến mặt đỏ bừng, trách : "Ngươi đừng bậy."

      Trần Tố Hoa cười khanh khách: "Chúng ta bị tuyển vào cung, ngoài gì khác là vì ngày này, ngươi thẹn thùng cái gì? Những người khác hâm mộ còn được đâu."

      Bên cạnh có mấy quý nhân nghe thấy, thiếu được nhìn qua.

      Tô Cầm giận Trần Tố Hoa bậy, phất tay áo bước .

      Cung Diên Kỳ, trong viện cũng dựng đài ngắm trăng, chỉ có Phùng Liên Dung tuy rằng ở cữ hơn tháng nhưng vẫn chưa thể ra ngoài gió, cho nên chỉ đứng bên cửa sổ xem. Chung ma ma dẫn theo Triệu Thừa Diễn, ngay cả cung nhân, hoàng môn đều đến góp vui.

      Mọi người vừa ngắm trăng vừa ăn bánh trung thu, Triệu Thừa Diễn rất vui vẻ, chạy loăng quăng quanh sân, Đại Lý Tiểu Lý xách hoa đăng theo đằng sau .

      Phùng Liên Dung nghiêng đầu nhìn Bảo Lan Châu Lan : "Hai người các ngươi cũng , ta thấy mệt rồi, lên giường nằm lát."

      Bảo Lan Châu Lan đỡ nàng lên giường, cười : "Cũng có gì để xem, hàng năm đều như vậy, hơn nữa, trăng rằm hàng tháng cũng tròn như vậy thôi."

      "Vậy các ngươi lấy ít bánh trung thu mà ăn." Phùng Liên Dung hắt xì cái.

      Hai người thấy nàng buồn ngủ liền ra bên ngoài lấy bánh trung thu ăn.

      Kết quả mới ăn nửa thấy Triệu Hữu Đường tiến vào, bánh trung thu trong tay Bảo Lan Châu Lan suýt nữa rơi xuống. Bảo Lan nhìn ra bên ngoài, người bên ngoài vẫn còn chơi, có thể thấy được là Triệu Hữu Đường bảo bọn họ tiếp tục.

      "Nương nương của các ngươi đâu?" hỏi.

      Châu Lan vội : "Vừa mới ngủ ạ."

      Triệu Hữu Đường liền vào, chỉ thấy trong phòng Phùng Liên Dung cũng phải ngủ, ngồi dựa vào đầu giường, ánh mắt nhìn giống như nhìn thấy cái gì lạ lắm, vẻ mặt tin.

      ra cũng chẳng trách nàng có phản ứng như vậy.

      Chuyện hôm nay Phương Yên mở tiệc chiêu đãi các vị quý nhân ở Ngự hoa viên nàng sớm biết, lúc đó trong lòng liền hoảng hốt, nghĩ Triệu Hữu Đường nhất định nhìn thấy Tô Cầm.

      Nhưng nàng thể làm gì, lần trước vì thế mà bị bệnh hồi, tỉnh lại tất cả như trước. Lần này nàng suy nghĩ rất nhiều, con đường phía trước còn dài, cho dù có chặn được Tô Cầm, về sau vẫn có người thứ hai. Bây giờ nàng còn xinh đẹp, chờ nàng già , lại như thế nào? Cũng chỉ là hoa cúc ngày hôm qua, nàng còn có thể đọ được với tiểu nương trẻ tuổi ?

      Phùng Liên Dung nghĩ đến đó, cảm giác trái tim đau sắp chết, đợi đến tối ánh trăng lên, nàng cảm thấy tất cả đều thể vãn hồi.

      Triệu Hữu Đường, là Hoàng đế, thích người nào thích người đó.

      Giờ phút này, chưa biết chừng là sủng hạnh Tô Cầm rồi.

      Nàng nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy màu trắng đầy trời, giống y bông tuyết ngày đông, nàng có khí lực suy nghĩ tiếp, chỉ có thể như thế, chỉ có thể để như thế.

      Ai ngờ, lại đến đây.

      Nàng làm sao có thể ngoài ý muốn?

      Thấy nàng dáng vẻ này, Triệu Hữu Đường hỏi: " nghĩ rằng Trẫm đến?"

      " nghĩ đến." Giọng nàng đột nhiên nghẹn ngào.

      Triệu Hữu Đường nhướng mày, theo bản năng sờ lên trán nàng: " phải là lại bị bệnh đấy chứ?"

      Nàng lắc đầu, ôm lấy cánh tay : " bệnh, chỉ là rất vui thôi, thiếp thân nghĩ tới Hoàng thượng đến, thiếp thân cho rằng Hoàng thượng ... cùng Thái hoàng thái hậu nương nương, Hoàng thái hậu nương nương."

      "Đúng là cùng ăn cơm, xong rồi nghĩ đến nàng." Triệu Hữu Đường kêu Nghiêm Chính cầm hộp đựng thức ăn qua, "Trẫm vốn định bảo ngự trù làm hoa quế chưng, ngự trù làm vậy thể ăn, sau này làm thành bánh trung thu hoa quế, nàng nếm thử xem?"

      Phùng Liên Dung thụ sủng nhược kinh, cúi đầu nhìn về phía hộp thức ăn, bên trong có hai cái bánh tiểu nguyệt tinh xảo, bốn phía là mấy nhánh hoa quế làm viền, nhìn qua rất đẹp, rất mê người.

      Nàng vội vã lấy cái ăn.

      " ngọt!" Nàng cười , "Ăn cũng ngon lắm, vị hoa quế rất đậm."

      Nàng bẻ miếng đưa đến bên miệng .

      ăn hết, gật gật đầu: "Cũng tạm."

      Phùng Liên Dung lại cúi đầu ăn, qua lát hỏi: "Hoàng thượng kêu ngự trù làm lúc nào vậy?"

      "Buổi sáng, dạo trong vườn nhìn thấy rất nhiều hoa quế."

      Hóa ra sáng sớm nghĩ đến nàng, Phùng Liên Dung rất vui vẻ, ăn tiếp cái thứ hao : "Vì sao chỉ có hai cái, Hoàng thượng ăn ạ?"

      "Trẫm đói bụng, vốn là làm cho nàng mà, thứ này ngọt, Tiểu Dương cần ăn."

      Phùng Liên Dung nghe là làm riêng cho mình, tự nhiên khẩu vị càng thêm mở, cái thứ hai rất nhanh cũng ăn xong rồi, còn lấy hoa quế trong hộp ra xem.

      Bảo Lan Châu Lan mang nước ấm đến cho nàng súc miệng.

      Lát sau nàng uống hớp nước, với Triệu Hữu Đường: " ra hoa quế này cũng có thể ăn sống, chỉ là thể ăn quá nhiều."

      Triệu Hữu Đường buồn cười: " gì thoát khỏi được miệng nàng."

      Phùng Liên Dung : "Hoàng thượng cũng nếm thử?"

      " ăn." Triệu Hữu Đường có hứng thú với ăn hoa.

      Phùng Liên Dung chớp mắt, lấy đóa hoa ngậm bên miệng, liên tục chớp mắt về phía Triệu Hữu Đường.

      Triệu Hữu Đường phụt cười, rất nể tình tiến lại gần ăn hoa, tiện thể bắt đầu hôn, Phùng Liên Dung từ khi ở cữ chưa được thân cận với , lần này bắt được cơ hội, cả người đều dính lên.
      hồi lâu mới buông ra, cúi người lại ngửi ngửi mái tóc nàng: "Gội đầu rồi à?"

      "Gội hôm qua."

      Mỗi khi ở cữ đều thể gội đầu cũng thể tắm rửa, sau đó cả người đầy mùi lạ, may mắn là qua đoạn thời gian đó. Hôm qua tốt trời, Chung ma ma liền phân phó mấy cung nhân tắm qua cho nàng, còn chuyển thùng tắm đến, tắm cái, nàng thoải mái hơn rất nhiều.

      Triệu Hữu Đường nhàng thở ra, , cũng chịu nổi mùi vị đó, khó trách vừa rồi ôm nàng, chóp mũi ngửi thấy mùi nhàng. vuốt vuốt, thân thể liền trở nên đúng, cố tình Phùng Liên Dung còn dán lên người , liền mạnh mẽ đè nàng xuống.

      Lúc này Chung ma ma dẫn theo đám người tiến vào, Bảo Lan vội khẽ: "Hoàng thượng ở bên trong."

      Chung ma ma lập tức dừng lại, gọi người đưa Triệu Thừa Diễn về phòng ngủ của .

      " vào bao lâu?" Bà hỏi.

      "Được lát rồi."

      Chung ma ma gấp, phải là hai người muốn....

      Có điều nương nương cũng biết mình vẫn chưa thể cùng phòng, chắc là đâu, có lẽ chỉ chuyện, thân thiết thân thiết, bà đành đứng bên ngoài chờ.

      Nhưng hai người bên trong khí thế ngất trời, quấn quít chỗ.

      Chỉ còn bước cuối cùng, may mắn còn chút lý trí, Triệu Hữu Đường thở gấp : " thể tiếp tục nữa."

      Phùng Liên Dung cũng biết được, nổi giận : "Thiếp thân xin lỗi Hoàng thượng." Vừa vừa đứng lên muốn hầu hạ mặc quần áo, đưa ra ngoài.

      Triệu Hữu Đường lúc này tên lên dây, cũng nỡ bỏ , giương mắt thấy làn da trắng nõn của nàng dưới ánh nến giống như ngọc, sáng bóng, lại thấy đôi tay ngọc mềm mại của nàng nâng long bào đến trước mặt , vươn tay kéo nàng xuống, cầm lấy tay nàng đặt lên tiểu đệ đệ của mình.

      Đến khi Phùng Liên Dung phát ra nó là cái gì, cả khuôn mặt đều sắp ra máu, nàng run giọng : "Hoàng thượng...."

      Triệu Hữu Đường bị tay nàng chạm vào, chỉ cảm thấy càng thêm hưng phấn, phương thức này sớm nghe qua, nhưng lại chưa bao giờ nghĩ đến nó cũng làm người thoải mái như vậy, hôi môi nàng, chỉ dẫn nàng di chuyển lên xuống.

      Phùng Liên Dung xấu hổ đến biết phải làm gì, tuy rằng Chung ma ma dạy nàng nhiều, nhưng cho đến bây giờ cũng chưa dùng qua, lúc này ngược lại như là khai đạo nàng.

      Có điều thấy giống như rất thoải mái, nàng vẫn thuận theo.

      Cũng biết trôi qua bao lâu, mới xuất ra, Phùng Liên Dung tay đặc sánh, cũng có khí lực, chỉ vùi đầu vào trong lòng , nhúc nhích.

      Hai người nhất thời gì, Triệu Hữu Đường nhớ lại, bỗng nhiên mặt cũng thấy hơi nóng, đây là lần đầu tiên làm như vậy. cúi đầu nhìn Phùng Liên Dung, nghiêng đầu cắn lỗ tai nàng : "Nàng có muốn cũng được thoải mái ?"

      Phùng Liên Dung cả kinh con mắt cũng trợn tròn.

      Triệu Hữu Đường cũng chờ nàng lấy lại tinh thần, tay liền duỗi xuống, Phùng Liên Dung bị làm như vậy, cả người đều cong lại.

      Chung ma ma đợi lâu cuối cùng nhịn được, với Nghiêm Chính: "Mau nhắc nhở Hoàng thượng !"

      Nghiêm Chính nghĩ, chuyện Hoàng thượng muốn làm, tên hoàng môn có thể quản được cái gì? Hơn nữa, cũng lâu lắm mà, chừng hai người làm việc.

      Thấy lên tiếng, Chung ma ma nóng nảy, thanh thanh cổ họng : "Hoàng thượng, nương nương ở cữ, nên nghỉ ngơi rồi!"

      Tiếng to, chỉ truyền vào bên trong.

      Lúc này Triệu Hữu Đường làm Phùng Liên Dung rên rỉ, hoàn toàn nghe, thẳng đến khi đợi nàng ra rồi, mới dừng tay lại, trong lòng còn rất có cảm giác thỏa mãn.

      cùng phòng, nhưng vẫn có thể khiến nàng thần phục.

      Hai người hồi lâu sau mới gọi người vào, kết quả cũng làm gì, chỉ rửa sạch tay.

      Chung ma ma giật mình nhìn Phùng Liên Dung, nhưng mặt đầy ửng đỏ này là sao?

      Phùng Liên Dung giận liếc Triệu Hữu Đường mấy lần, thoải mái là được, còn làm vậy với nàng, là xấu hổ muốn chết mà! Cố tình còn vẻ mặt cao hứng, giống như phát chuyện gì rất thú vị vậy.

      Triệu Hữu Đường tinh thần sảng khoái rời khỏi cung Diên Kỳ.

      Thế này Chung ma ma mới hỏi Phùng Liên Dung: " cùng phòng đấy chứ?"

      " có." Phùng Liên Dung còn xấu hổ, vùi người trong chăn, "Mệt rồi, ta muốn ngủ."

      Chung ma ma là lão nhân, cái gì mà biết, nghĩ nghĩ, bỗng nhiên cười ra, gật đầu : "Vâng, nô tì kêu các nàng đừng làm ồn nương nương, nương nương ngủ ngon."

      Bà lui ra ngoài.

      Lại Phương Yên biết Triệu Hữu Đường còn đến cung Diên Kỳ, lửa giận bốc lên, phí phen sức, còn cảm kích, vẫn làm theo ý mình, đây là tính làm gì?

      lòng Phùng Liên Dung à?

      Nàng ta nhịn được chuyện này với Thái hoàng thái hậu, Thái hoàng thái hậu cũng nghĩ tới, qua lát : "Thừa Dục cũng sắp hai tuổi, là trưởng tử, ấn theo quy củ của tổ tông, sớm nên lập mới có lợi."

      Phương Yên vừa nghe, Thái hoàng thái hậu muốn làm chủ việc này, lập tức lại vui vẻ.

      Đúng vậy, con nàng ta nên được lập làm Thái tử rồi!

      Chuyện khác nàng ta có thể tạm thời mặc kệ, nhưng chuyện này nhất định phải sớm định.

      Có điều Thái hoàng thái hậu nghĩ tới, ngay sau lễ trung thu, Triệu Hữu Đường lại phong thưởng cho phiên vương các nơi, tất cả các phiên vương đều được tăng bổng lộc.

      Điều này khiến Hoài vương phủ Hoa Tân thể có ý kiến.
      Last edited: 14/1/16

    3. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 68. đường gặp.

      Editor: Linh

      Muốn lý tưởng của Hoài vương đó chính là ngồi lên ngai vàng Hoàng đế, ý niệm này dần hình thành từ khi y vẫn còn là thiếu niên. Chỉ là y của Hoàng đế lão cha, Hoàng hậu lão nương, dưới có hai vị ca ca, thế nào cũng đến lượt ấu tử như y.

      Nhưng là, người khi sinh ra tham niệm dễ dàng sa vào trong đó, mặc dù sau này y nhiều lần thất bại, được phong làm phiên vương, chuyển đến phủ Tân Hoa, ý niệm này cũng vẫn biến mất.

      tại cháu trai của y - Triệu Hữu Đường đột nhiên lại đại thưởng phiên vương, ai có thể đây phải cái dấu hiệu?

      Hoài vương sắc mặt trầm tĩnh ngồi ghế dựa lớn.

      Nhưng tuy y muốn làm Hoàng đế, nhưng là, y vẫn chưa từng nghĩ đến tạo phản, cho nên mấy năm nay mặc dù tay nắm trọng binh, y vẫn có xúc động bước thêm bước.

      Chỉ vì y có lòng tin tất thắng.

      Từ xưa được làm vua thua làm giặc, thắng tất nhiên đạt được thiên hạ, nhưng thua sao?

      Hoài vương biết hậu quả!

      Đáng tiếc lần đó ám sát y tỉ mỉ bày ra đạt được hiệu quả, thế cho nên mất thời cơ tốt nhất, y vẫn chỉ có thể làm phiên vương.

      giờ Triệu Hữu Đường phong thưởng là vì làm yên lòng người, Hoài vương nghĩ, cháu trai này của y cuối cùng trưởng thành, vào lúc tay y cầm quyền to, vậy mà cũng lập tức tước bỏ phiên vương, có thể thấy được kỳ tâm cơ.

      Tương lai khi ngồi thêm ổn định, khẳng định cướp binh quyền của bọn họ, đến lúc đó, phiên vương như bọn họ cũng chỉ là cá thịt có danh có thực, mặc người xâm lược mà thôi!

      Hoài vương lập tức lấy bút viết phong thư.

      Tuy rằng Túc vương và y quan hệ tốt, nhưng y hiểu Túc vương, khi Túc vương biết tương lai binh quyền bị đoạt , tin tưởng chắc chắn nhịn được.

      Hoặc là Túc vương hành động nhanh, đánh rơi thành trì phụ cận cũng phải chuyện gì khó khăn.

      Y cũng muốn xem xem đến lúc đó Triệu Hữu Đường ứng phó chuyện này như thế nào!

      Khóe miệng Hoài vương cong lên, viết xong chữ cuối cùng, lập tức sai người đưa phủ Củng Xương, đưa đến trong tay người nào đó.

      Hôm nay Thái hoàng thái hậu mời Triệu Hữu Đường có rảnh đến cung Thọ Khang chuyến.

      Đến buổi chiều, Triệu Hữu Đường liền đến.

      "Nghe Hoàng thượng tăng bổng lộc cho các vị phiên vương?" Thái hoàng thái hậu rất tò mò chuyện này, dù sao lúc trước cháu trai này của bà còn muốn tước bỏ phiên vương mà, nhưng trong lòng vẫn cao hứng.

      Để tay lên ngực tự hỏi, bà hy vọng Triệu Hữu Đường và hai vị thúc thúc trở mặt chút nào, bởi vì trở mặt này phải là cãi nhau giữa trẻ con với trẻ con, mà là muốn xảy ra chuyện lớn.

      Triệu Hữu Đường cười cười, ngồi xuống : "Trẫm nhớ tổ mẫu từng , các vị phiên vương vì bảo vệ Cảnh quốc ta mà lập ít công lao, chính vì vậy, đúng ngày hội Trung thu Trẫm liền nghĩ đến bọn họ, cùng là người nhà, nên bạc đãi bọn họ."

      Thái hoàng thái hậu nghe xong vừa lòng, cười rộ lên: "Hoàng thượng minh." Lại nhắc đến việc lập Thái tử, "Sớm muộn gì cũng phải lập, Hoàng thượng xem, chi bằng lập sớm , cũng để văn võ bá quan, thiên hạ dân chúng an tâm."

      Triệu Hữu Đường chút do dự: "Trước kia Trẫm cũng rồi, con A Yên nhất định là Thái tử, nếu như thế, chờ đầu xuân sang năm Trẫm chiêu cáo thiên hạ."

      Quân tử nhất ngôn tứ mã nan truy, huống chi là đế vương miệng vàng lời ngọc.

      Thái hoàng thái hậu triệt để yên tâm, bà biết cháu trai này của mình phải người nuốt lời, cho nên chuyện Phùng Liên Dung đến bên miệng lại nuốt trở về.

      Mỗi người lui bước, hồ đồ như Tiên đế, như vậy, bà cũng mở con mắt nhắm con mắt.

      Cũng chỉ là người phi tần, nguyện ý sủng sủng .

      Thái hoàng thái hậu đối chuyện này rất nguyện ý dễ dàng tha thứ, sỡ dĩ cuối cùng ban chết cho Hồ quý phi là vì Tiên đế vì nàng mà mất lý trí, Hồ quý phi cũng có tự mình hiểu lấy.

      Phùng quý nhân này nay vẫn chưa nhìn ra tính cách như thế, cũng thôi.

      Phương Yên biết được cũng rất cao hứng, nhất thời chỉ ngóng trông sang năm nhanh đến.

      Các nàng vui vui mừng mừng, nhưng Triệu Hữu Đường lại vì thế mà có nửa phần lơi lỏng.

      Trong mấy ngày này liên tục hạ mấy đạo ý chỉ, điều binh khiển tướng, làm chuẩn bị trước cho khả năng sinh ra nội loạn.
      Bởi vì, tuy rằng tin các vị phiên vương lựa chọn tạo phản, dù sao sau khi đăng cơ, việc thứ nhất chính là tăng mạnh binh lực, đề bạt tướng lĩnh có thể tín nhiệm. Các nơi trọng yếu của Cảnh quốc được cho là vững như thành đồng, nhưng, cũng biết rất nhiều việc thể nào đoán trước, chỉ có thể làm tính toán tệ nhất.

      Cho nên nếu quả có phiên vương tạo phản, nhất định thân chinh trấn áp, lấy dương quân uy!

      tháng sau, Túc vương từ núi săn trở về, kêu người làm làm sạch thỏ hoang, nướng lửa ăn, vào thay bộ quần áo khác ra, vừa vặn mưu sĩ Trần Khiêm đến bái kiến.

      Túc vương mời ngồi, bên cười : "Đợi lát nữa mời ngươi ăn thịt thỏ."

      tuy cuồng ngạo tùy hứng, có lẽ hợp cái giá, cho nên vẫn luôn cùng cấp dưới ở chung khoái trá.

      Đương nhiên, trừ những lúc có bất đồng quan điểm ra."

      Trần Khiêm tạ ơn, uống hết nửa chung trà nóng mới : "Hôm nay ty chức đến đây là có chuyện quan trọng muốn với Điện hạ."

      vẻ mặt nghiêm túc.

      Túc vương khó hiểu, trước bảo bọn người làm ra.

      "Chuyện gì?" hỏi.

      Trần Khiêm : "Ty chức càng nghĩ, cuối cùng cũng hiểu ý của Hoàng thượng, nay Hoàng thượng tuy là phong thưởng cho chư vị phiên vương, nhưng tương lai, nhất định là muốn tước phiên, Điện hạ còn nhớ việc Tiên đế muốn tước phiên ?"

      Túc vương nhíu mày: "Đương nhiên là nhớ rồi."

      Chuyện này khi đó vốn cũng cho rằng đến phiên mình, kết quả còn chưa phát tác, Tiên đế dừng tay, còn khao thưởng bọn họ, bảo bọn họ thủ vệ biên cương cho vững.

      Hóa ra bây giờ Hoàng thượng là muốn lần nữa làm nốt việc mà Tiên đế chưa làm xong.

      Trần Khiêm nhìn vẻ mặt : "Nhưng Điện hạ vì bảo vệ nơi này mà trả giá bao nhiêu tâm huyết, nơi này binh tướng đều là Điện hạ huấn luyện ra, Điện hạ còn vì vậy mà nhiều lần bị thương. tại phủ Củng Xương phồn hoa như này, tất cả đều là công lao của Điện hạ, chẳng lẽ Điện hạ cam tâm tình nguyện giao phủ Củng Xương ra?"

      Túc vương giận dữ: "Phủ Củng Xương, đương nhiên là ta giao ra, hơn nữa đây còn là nơi là bổn vương ở mấy chục năm!"

      "Điện hạ, theo ty chức thấy, bằng chúng ta ra tay trước, đỡ phải về sau bị người quản chế!" Trần Khiêm mê hoặc .

      Túc vương nghe vậy, lại tỉnh táo lại: "Ra tay? Bổn vương chưa muốn tạo phản!"

      Trần Khiêm lắp bắp kinh hãi, cho rằng khuyên động Túc vương, kết quả Túc vương lại muốn tạo phản, Trần Khiêm nghĩ nghĩ : "Chẳng lẽ Điện hạ muốn thúc thủ chịu trói?"

      Túc vương đứng lên: "Bổn vương lập tức vào Kinh hỏi ràng!"

      Trần Khiêm giật mình, sắc mặt cũng trắng bệch, thể tin được hỏi: "Điện hạ muốn gặp Hoàng thượng?"

      "Đúng, ta muốn xem xem cháu trai này rốt cuộc là có ý gì!"

      "Điện hạ, cần gì tự chui đầu vào lưới? Điện hạ, bằng trước khởi binh....."

      "Ngươi im miệng cho ta!" Túc vương quát to tiếng như long trời lở đất, "Ngươi dám lại lời ấy, bổn vương đem ngươi bầm thay vạn đoạn, ngươi xuống ."

      Trần Khiêm sợ đến mức ngã lộn nhào rời khỏi.

      Túc vương nhìn , cười lạnh tiếng.

      Muốn tạo phản cần gì phải đợi đến hôm nay? Vì ngôi vị Hoàng đế, tam huynh đệ cốt nhục tương tàn, chán ghét, nhưng phủ Củng Xương nhường lại!

      Ngày hôm sau Túc vương liền mang theo mấy chục hộ vệ tiến đến Kinh thành.

      Nháy mắt, bắt đầu vào đông.

      Ngày hôm đó Triệu Hữu Đường phê duyệt xong tấu chương ra thấy có tuyết rơi, nhưng cũng nhiều lắm, du du dương dương giống như lông chim, Nghiêm Chính vội tiến lên bung dù cho .

      Dạo này Triệu Hữu Đường thường đến chỗ Phùng Liên Dung, cần phải , lúc này nhất định là lại đến đó.

      Đoàn người về phía cung Diên Kỳ.

      Kết quả khi ngang qua cung Trường Xuân, đối diện gặp hai người tới, người là Tô Cầm, người là Tử Tô - tiểu cung nữ hầu hạ nàng. Lúc này Tô Cầm sắc mặt trắng bệch, lạnh đến mức môi đều tím.

      Tử Tô bung dù, bàn tay còn lại đỡ Tô Cầm, nàng nhìn thấy Triệu Hữu Đường trước, vội vàng hành lễ.

      Tô Cầm được nàng nhắc nhở, cũng muốn hành lễ thỉnh an, nào biết vừa mở miệng khí lạnh liền vọt tới, khiến cho trước mặt đều sương mù mênh mông: "Thiếp thân gặp qua Hoàng thượng."

      Thanh cũng có chút run rẩy.

      Triệu Hữu Đường tự nhiên nhận ra nàng, khẽ nhíu mày : "Mùa đông lạnh, nàng chỉ mặc có như vậy?"

      Vào ngày đông, bình thường chủ tử ra ngoài, người nào phải khoác áo khoác, nhưng tại Tô Cầm chỉ mặc chiếc áo , ràng nhìn ra nàng rất lạnh, thân thể gầy yếu có vẻ càng thêm đơn bạc.

      Tử Tô vội đáp: "Hồi Hoàng thượng, chủ tử vốn có chiếc áo khoác, chỉ là vừa rồi lúc ngắm mai vàng gặp được hai vị quý nhân, thấy áo khoác chủ tử đẹp muốn thử lần, kết quả cần thận bị rơi xuống ao, chủ tử thế này mới..."

      Tô cầm vội kêu Tử Tô đừng nữa, chỉ : "Là do tự thiếp thân cẩn thận."

      ra trong lòng nàng hiểu , hai quý nhân đó khẳng định là cố ý, chỉ hận trước đó nàng phát ra, lại để các nàng lừa áo khoác.

      Hoàng cung, quả là nơi ăn thịt người!

      Triệu Hữu Đường từ sống ở trong cung, tự nhiên cũng rất ràng, ngay sau đó thấy Tô Cầm bị lạnh thành như vậy, có chút đành lòng liền cởi áo lông áo ra : "Nàng khoác nó , nhanh chút trở về."

      Tô Cầm giật mình, ngẩng đầu nhìn Triệu Hữu Đường cái, vội từ chối : "Thiếp thân sao có thể để Hoàng thượng bị cảm lạnh, chuyện này tuyệt đối thể."

      "Trẫm đây nửa khắc khắc sao." nhìn xem phía trước, rất nhanh là đến cung Diên Kỳ rồi.

      Nghiêm Chính tuân lệnh, nâng áo lông cáo đưa đến trước mặt Tô Cầm.

      Tử Tô hưng phấn phủ lên người cho Tô Cầm.

      Áo lông này vẫn còn nhiệt độ cơ thể , ấm áp tựa như mùa xuân, mặt Tô Cầm hơi đỏ lên, giơ tay kéo áo lông cho kín, hướng cảm tạ.

      Triệu Hữu Đường nhìn nàng cái, lại tiếp tục về phía cung Diên Kỳ.

      Tử Tô cười : "Chủ tử là trong họa có phúc đấy, bằng sao có thể gặp được Hoàng thượng! Cho hai quý nhân đó tức chết, lần này xem như giúp chủ tử phen, nô tì thấy Hoàng thượng vẫn rất quan tâm chủ tử."

      Tô Cầm khẽ thở dài cái, lần trước Trần Tố Hoa còn chúc mừng Hoàng thượng muốn sủng hạn nàng, nhưng là Hoàng thượng có.

      Nàng mấp máy khóe miệng, về phía trước.

      Triệu Hữu Đường vào cung Diên Kỳ, lúc này Phùng Liên Dung viết chữ, tuy rằng là mùa đông, nhưng trong phòng nàng rất ấm, dù sao cũng là quý phi, than tuyệt đối ít, cho nên cũng chỉ mặc áo kép.

      Phùng Liên Dung nghênh đón, thấy bên ngoài mà mặc áo khoác, khỏi thân thiết : "Hoàng thượng cẩn thận cảm lạnh, thời tiết thế này thể mặc ít đâu."

      Triệu Hữu Đường khẽ cười : "Chỉ có chút thời gian, có thể bị làm sao."

      cũng nhắc đến nơi của áo lông cáo, đương nhiên Phùng Liên Dung chắc chắn nghĩ được đến chuyện đó.

      Nhưng Hoàng Ích Tam là ai, theo Triệu Hữu Đường nhiều năm, nào có thể biết thời tiết như hôm nay Hoàng thượng tuyệt đối mặc áo khoác, cho dù Hoàng thượng mặc, mấy hoàng môn thế nào cũng phải khoác thêm cho ngài ấy.

      Hoàng Ích Tam ra ngoài cửa liên tục hướng Nghiêm Chính nháy mắt.

      Nghiêm Chính vụng trộm chuồn ra: "Chuyện gì?"

      "Áo lông cáo của Hoàng thượng cho ai vậy?"

      Nghiêm Chính liếc cái: "Ngươi quan tâm chuyện này làm gì!"

      "Ta tin ngươi thất trách như vậy, Hoàng thượng bị lạnh, ngươi cần đầu chắc?" Hoàng Ích Tam truy vấn , "Rốt cục là ở đâu rồi?"

      Nghiêm Chính còn cách nào khác, đành phải : " đường gặp được Tô quý nhân, nàng có áo khoác, Hoàng thượng cho nàng mặc rồi."

      Hoàng Ích Tam giật mình, tại xem mình là người của Phùng quý phi, cũng biết vinh nhục của bản thân liên hệ chung chỗ với Phùng Liên Dung, vội hỏi: " như vậy, Hoàng thượng coi trọng Tô quý nhân này?"

      tại chủ tử này của được xem như độc sủng, Tô quý nhân này là ai, vậy mà có thể làm Hoàng thượng đem áo lông cáo cho nàng khoác thêm? mơ hồ có loại cảm giác tốt.

      Nghiêm Chính cố nhớ lại cảnh thượng hai người gặp mặt, : "Hoàng thượng có coi trọng hay có làm sao? Cho dù là sủng hạnh Tô quý nhân lại như thế nào, mà cần tiểu tử ngươi phải ăn mặn quan tâm củ cải nhạt."

      Hoàng Ích Tam vừa nghe, cảm giác xấu càng thêm nghiêm trọng, xem ra phải xem xem Tô quý nhân này lớn lên như thế nào, tuyệt đối thể để người khác uy hiếp đến chủ tử nhà mình được.
      Last edited: 14/1/16

    4. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 69. Túc vương binh quyền.

      Editor: Linh

      là làm, ngày hôm sau liền hỏi thăm, khi biết được Tô Cầm ở Lưu Phương các điện Cẩm Xuân, lập tức lén dạo qua vòng.

      Kết quả cái gì cũng nhìn thấy, dù sao bình thường chủ tử hay xuất môn.

      ủ rũ trở về, nghênh diện đụng phải Chung ma ma, Chung ma ma hỏi: "Ngươi đâu vậy, vừa rồi Đại hoàng tử tìm ngươi đấy."

      Trong mấy tên hoàng môn, Triệu Thừa Diễn thích nhất là Hoàng Ích Tam, muốn chơi nhất định phải tìm .

      Hoàng Ích Tam cười cười: " có gì, chỉ ra ngoài dạo chút."

      "Trời lạnh như vậy dạo cái gì!" Chung ma ma , "Có thời gian dạo chẳng bằng ở trong phòng cho ấm."

      Hoàng Ích Tam liên tục dạ, có điều khi thấy Chung ma ma muốn lại kéo bà lại, giọng : " ra ta đây là xem Tô quý nhân. Ma ma ngài biết , hôm qua Hoàng thượng đưa áo lông cáo cho nàng ấy khoác đấy, nên ta muốn xem xem Tô quý nhân này có năng lực gì."

      Chung ma ma sửng sốt.

      Còn có chuyện như vậy à?

      Nhưng bà lập tức lại đánh lên vai Hoàng Ích Tam: "Uổng cho người còn từng hầu hạ Hoàng thượng, hồ đồ, hồ đồ quá rồi! Ngươi chọc phải chuyện gì đấy chứ?"

      "Chọc cái gì? nhìn thấy ai hết."

      "Vậy tốt." Chung ma ma kéo đến góc, "Đây chắc là Nghiêm Chính cho ngươi đúng ?"

      "Ma ma thông minh."

      Chung ma ma lại đánh cái: "Ngươi nghĩ đến chưa, chuyện này nếu để Hoàng thượng biết, ngươi và Nghiêm Chính cũng có trái ngon ăn, chờ bị ăn đòn ! Tiểu tử chết tiệt này, cũng may ngươi với ta, chọc ra chuyện gì, bằng xem ta có đánh chết ngươi . Ngươi hầu hạ Đại hoàng tử, nhưng cung nhân trong cung Diên Kỳ này, ai mà do ta quản, lời hôm nay ngươi nhớ kỹ cho ta!" Bà mắng chưa hết giận còn thêm, "Lần sau cẩn thận hơn chút, cho dù có tìm hiểu tin tức, nào có thể như ngươi vậy? Nghe được cũng phải nghẹn, được cho ai biết, đương nhiên, quan trọng hơn là ngươi với ta, bình thường cũng đừng đến hỏi."

      Hoàng Ích Tam nghĩ lại, là có chút nghĩ mà sợ, đến cùng vẫn là lão ma ma, suy nghĩ cẩn thận, gãi gãi đầu : "Hôm nay cám ơn ma ma chỉ giáo."

      Chung ma ma trừng mắt nhìn : "Mau mau bồi Đại hoàng tử ."

      Hoàng Ích Tam lập tức chạy .

      Qua mấy ngày, Túc vương đến Kinh.

      là người chưa bao giờ ấn theo lẽ thường làm việc, Triệu Hữu Đường sớm nghe ông đường đến đây cũng có chút kinh ngạc. Lúc phát ra binh sĩ của kém chút cho rằng Túc vương muốn tạo phản, sau này mới biết Túc vương mang theo binh sĩ, chỉ đến tham kiến Hoàng đế, thế này mới nhàng thở ra.

      Triệu Hữu Đường tiếp kiến ông ở cung Càn Thanh, sắc mặt ôn hòa : "Nhị thúc, mời ngồi."

      Túc vương đĩnh đạc ngồi xuống, thẳng: "Nghe Hoàng thượng muốn đoạt binh quyền của bổn vương?"

      Lời này vừa ra, khóe miệng Nghiêm Chính giật giật.

      Túc vương quả nhiên phải người thường, lời gì cũng dám ra.

      Triệu Hữu Đường cười hỏi: "Nhị thúc là nghe ai vậy?"

      Túc vương cười lạnh: "Hoàng thưởng quản ta nghe ai , hãy hay giả !"

      Triệu Hữu Đường biết tính ông, lập tức liền đoán được ra là có người xúi giục, lập tức thẳng: "Trẫm đúng là có ý này."

      "Cái gì?" Túc vương kinh hãi, nghĩ tới thừa nhận, thở phì phì , "Ta vì Cảnh quốc đánh lùi bao nhiêu cường địch, giờ Hoàng thượng dựa vào cái gì mà thu lại binh quyền?"

      Triệu Hữu Đường hỏi ngược lại: "Nhị thúc đoán được ý Trẫm, vì sao có lập tức khởi binh, ngược lại muốn vào Kinh gặp Trẫm?"

      Túc vương giận dữ: "Bổn vương hề có ý muốn mưu phản! Nhập Kinh chỉ là lý do, Hoàng thượng là muốn ta chắp tay nhường phủ Củng Xương cho ngài?"

      Đất trong thiên hạ là của đế vương, cho dù muốn, cũng chẳng có gì là đúng, chỉ là Túc vương là người thô kệch, Triệu Hữu Đường xem phần ông là Nhị thúc, cũng so đo, mà là nghiêm túc : "Trẫm tin tưởng Nhị thúc mưu phản."

      Sắc mặt Túc vương hơi dịu xuống.

      "Nhưng Trẫm cũng tin tưởng binh quyền trong tay là việc nguy hiểm, giờ Nhị thúc luôn miệng mưu phản, nhưng người bên cạnh thúc chắc có tâm tư này."

      Túc vương giật mình.

      Lời này ngược lại sai, trước khi ông đến đây cũng có mưu sĩ kêu ông tạo phản.

      Triệu Hữu Đường lại cười: "Phủ Củng Xương là đất phong, Trẫm thu hồi, Nhị thúc muốn ở đến khi nào ở, về phần binh quyền," dừng chút, "Nếu Nhị thúc đánh với địch, lại mưu phản, vậy Nhị thúc muốn nhiều binh như vậy làm gì?"

      "Chuyện này...." Túc vương nhất thời trả lời được.

      Triệu Hữu Đường : "Vậy Nhị thúc cảm thấy bên người có bao nhiêu binh thích hợp?"

      Túc vương nhức đầu: " chiến tranh, quả đúng là cần."

      "Ừ, vậy theo ý Trẫm, Nhị thúc hãy giữ lại 3000 binh phòng thân, nếu có ngoại di xâm phạm, Trẫm lại để Nhị thúc lãnh mười vạn binh, Nhị thúc thấy thế nào?"

      Khi chuyện Triệu Hữu Đường hề có chút tự cao tự đại nào, hoàn toàn là giọng thương lượng.

      Nghiêm Chính ở bên cạnh nghe cũng có chút .

      Dù sao Triệu Hữu Đường là Hoàng đế, Hoàng đế hạ lệnh, ai dám theo? Nhưng ngài lại dùng vẻ mặt ôn hòa, chuyện với Túc vương hiểu cấp bậc lễ nghĩa, còn thong dong như thế, chút tức giận.

      Rốt cục là vì sao nhỉ?

      Túc vương nghĩ nghĩ, tìm ra lời phản bác, chỉ hỏi: "Bổn vương vẫn ở tại phủ Củng Xương?"

      "Đúng, Trẫm tuyệt đổi ý." Triệu Hữu Đường hứa hẹn.

      Túc vương : "Cũng được, bổn vương sống ở nơi đó quen, vốn cũng muốn chuyển đến nơi khác, có điều sau này Hoàng thượng để bổn vương lĩnh binh tác chiến?"

      "Đương nhiên, Nhị thúc dũng mãnh vô song, dù là võ tướng khắp triều cũng có ai so được với Nhị thúc, ngoại di có tài năng như Nhị thúc mới có thể bách chiến bách thắng." Triệu Hữu Đường bỗng nhiên cười rộ lên, "Trẫm phong cho Nhị thúc danh hào Thần Dũng đại tướng quân được ?"

      Túc vương ngẩn ra, vô cùng cao hứng: "Như vậy cũng được à?"

      "Chỉ là danh hào, có gì mà thể?" Triệu Hữu Đường cười , "Nhị thúc khó được hồi Kinh chuyến, bằng ở lại mấy ngày, Trẫm cấp Nhị thúc đón gió."

      Túc vương hào sảng: "Cũng được, rượu ngon trong cung vẫn là tuyệt nhất."

      "Vậy khi nào Nhị thúc về, mang theo xe ."

      Hai thúc cháu cuối cùng lại trò chuyện với nhau rất vui.

      Thái hoàng thái hậu nghe , tự nhiên muốn hỏi Túc vương, kết quả vừa nghe chỉ cho Túc vương mang 3000 binh, đây ràng chính là tước phiên mà, bà khó hiểu: "Ngươi đồng ý?"

      Túc vương : "Ta lại cần mưu phản, có cái gì mà đồng ý?"

      tấm lòng son, bình bình thản thản.

      Thái hoàng thái hậu thấy nhu thế, quả cũng chẳng có gì phải phản đối.

      Nhi tử mình cũng đồng ý, bà còn có thể cố ý đối nghịch với Triệu Hữu Đường hay sao?

      Chẳng qua đến cuối cùng vẫn còn có chút ý kiến, hóa ra ý muốn tước phiên của cháu trai này vẫn chưa chết, bà thở dài: "Cũng biết Luân nhi thế nào."

      Túc vương cười lạnh: "Y phải là muốn làm Hoàng đế à!"

      Thái hoàng thái hậu kinh hãi, trách cứ : " bậy, sao có thể như vậy?"

      Túc vương nhíu mày: "Mẫu hậu, trong lòng chúng ta đều biết , năm đó ta đến nơi xa như phủ Củng Xương, mẫu hậu biết là vì nguyên nhân gì à?" Hai mươi mấy năm nay vì chuyện này mà nén lại bao nhiêu oán khí, "Mũi tên đó nếu là ta bắn ra, có thể bắn trúng Đại ca hay sao? Vậy mà tiễn pháp chuẩn, bắn lệch!"

      Năm đó phụ hoàng cho rằng muốn trừ bỏ Thái tử mới sớm phong đến phủ Củng Xương, đây là do thương , nếu đổi lại những người khác được thích, sớm bị bỏ tù.

      Thái hoàng thái hậu sắc mặt trầm tĩnh, vẫn tin tưởng việc này.

      Chỉ vì Túc vương trời sinh cuồng ngạo, khi đó đối xử với Thái tử cũng tôn tính, mơ ước vị trí Thái tử, thậm chí muốn hại chết Thái tử, hình như cũng thuận lý thành chương.

      Túc vương thấy vậy, cười nhạo tiếng: "Vốn có nhi tử như ta, ngài cũng sớm phải chết, cáo từ!"

      ở lại Kinh thành được mấy ngày trở về, cũng mang xe rượu ngon, nhưng để lại vật giống vậy - binh phù.

      Trọng binh dưới tay đều giao trả lại cho Triệu Hữu Đường.

      Tin tức này rất nhanh truyền đến trong tai các vị phiên vương.

      tại cho dù bọn họ biết muốn tước phiên, cũng ái dám hành động thiếu suy nghĩ, chỉ vì trong số các phiên vương, lấy Túc vương dũng mãnh nhất. giờ sảng khoái giao ra binh quyền, còn có chút nào vui, những người khác tự nhiên phen phỏng đoán.

      Trong đó thất vọng nhất đương nhiên là Hoài vương.

      Vốn còn chờ mong trình diễn trò hay, chính mình sống chết mặc bay, dự đoán được hành vi của Túc vương lại hoàn toàn ra ngoài dự kiến của y.

      vậy mà hề muốn tạo phản!

      Điều này sao có thể?

      Mấy ngày nay tâm tư của Hoàng vương đặc biệt nặng.

      Về việc tước phiên, Thái hoàng thái hậu cuối cùng nhịn được hỏi Triệu Hữu Đường: "Hoàng thượng tính xử lý Hoài vương thế nào? Hay là cũng học Túc vương, chỉ cho mang 3000 binh?"

      Triệu Hữu Đường nhìn Thái hậu, biết Hoài vương là nhi tử bà nhất, khác với Túc vương, Túc vương như thế nào, ra Thái hoàng thái hậu cũng phải quan tâm, từ lâu nhìn ra tình cảm của hai người này tốt.

      suy nghĩ lát : " biết Hoàng tổ mẫu có đề nghị gì?"

      đặt quyền lựa chọn vào trong tay Thái hoàng thái hậu, lần trước Hoài vương giám quốc, nhìn ra suy nghĩ của Thái hoàng thái hậu.

      Quả đúng là như thế, Thái hoàng thái hậu là muốn để Hoài vương vào Kinh, bà hi vọng Triệu Hữu Đường có thể chung sống tốt đẹp với Hoài vương, coi Hoài vương thành người nhà có thể tín nhiệm.

      Thái hoàng thái hậu cân nhắc hồi mới : "Ngươi lòng muốn tước phiên, ai gia cũng ngăn cản ngươi, để Hoài vương đến Kinh thành , về sau coi nơi này là nhà."

      Triệu Hữu Đường mỉm cười: "Vậy theo ý tổ mẫu, Trẫm lập tức mệnh nhà Hoài vương vào Kinh."

      Thái hoàng thái hậu vui mừng.

      chú ý đến ánh mắt Triệu Hữu Đường, mang theo thương hại, hoặc là , mang theo chút xin lỗi.

      lòng hy vọng đoàn tụ với nhi tử.

      Nhưng, bà vẫn nhận ra dã tâm của người nhi tử này.

      Triệu Hữu Đường chậm rãi ra ngoài.

      Trời giá lạnh đất đóng băng, hôm nay hình như tuyết rơi nhiều hơn nữa rồi.
      Last edited: 14/1/16

    5. lêthanh9009

      lêthanh9009 New Member

      Bài viết:
      17
      Được thích:
      22
      Rồi HĐ có vì tô cầm mà bỏ quên PLD ko

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :