1. QUY ĐỊNH BOX TRUYỆN SƯU TẦM :

    Đặt Title theo mẫu [Tên truyện] [dấu cách] - [dấu cách] [Tác giả] [Số chương]
    ----•Nội dung cần:
    - Hình minh họa (bìa truyện, hình ảnh,etc,...)
    - Nguồn
    - Tác giả
    - Tên editor +beta
    - Thể loại
    - Số chương
    Đặc biệt chọn canh giữa cho đoạn giới thiệu
    ---- Quy định :
    1. Chỉ đăng những truyện đã có ebook và đã được public trên các trang web khác
    2 . Chỉ nên post truyện đã hoàn đã có eBook.
    3. Trình bày topic truyện khoa học, bôi đen số chương để dễ nhìn
    4 . Cần có trách nhiệm post đến hết truyện. Nếu không thể tiếp tục post liên hệ Ad và Mod

Đấu phá hậu cung - Kỳ Thật Ta Là Tiểu Thanh Tân (90/102) Full+eBook chính văn

Thảo luận trong 'Cổ Đại'

  • ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :
    1. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      ☆, Chương 65: đột biến 【
      Edit: Fuly

      Đứa bé trong bụng hơn hai tháng, Lục Khê ngồi bên cửa sổ trong Nhạc Thanh điện, nhìn ánh mặt trời mùa hè thiêu nướng cả vùng đất, nghe tiếng chim lảnh lót bên tai.

      Bởi vì có mang, nàng thường thường muốn ngủ, khi tình trạng nôn ọe qua , chuyện phiền lòng nhất chính là luôn cảm thấy thiếu ngủ.

      Nàng vuốt vuốt mí mắt có chút nặng trĩu, ngắm cảnh đến thất thần.

      Vào cung năm tháng rồi, cách khác, chỉ bảy tháng nữa, đến ngày Lục gia gặp kiếp nạn diệt vong.

      Nàng đạt được sủng ái của hoàng thượng, cũng thuận lợi có hoàng nhi, nếu biết kẻ đầu sỏ hãm hại Lục gia bị xử trảm chính là Thường Vệ Quang, vậy chuyện kế tiếp là nên thu lưới?

      Thường Tư Viện đến, thấy nữ nhân nhàn tĩnh ngồi bên cửa sổ chợt có cảm giác buồn cười. Mỗi lần nhìn thấy Lục Khê, nàng ta đều có cảm giác yên ổn, hơn nữa trong Nhạc Thanh điện này luôn tràn đầy hương hoa thoang thoảng, nồng nặng, dễ chịu thoải mái, cũng khó trách hoàng thượng lại thích đến chỗ này.

      Lục Khê vẫn đắm chìm trong suy nghĩ, cho đến khi Bích Chân lên tiếng nhắc nhở: "Chủ tử, thường Tiệp dư tới."

      Nàng mới chậm rãi xoay người lại, khẽ gật đầu với Thường Tư Viện.

      " đến rồi."

      Thường Tư Viện ngồi xuống chiếc ghế đối diện nàng, bưng chung trà Vân Nhất dâng lên, tự nhiên hớp ngụm, rồi với các cung nữ: " Tất cả xuống , Bổn cung có mấy lời muốn với Lục Dung Hoa."

      Cửa “cạch” tiếng, khép lại, trong điện chỉ còn lại mấy bồn hoa cùng hai người ngồi bên cửa sổ.

      Lục Khê cười : "Bây giờ Thường Tiệp ngày càng dạn dĩ nhỉ, quang minh chánh đại đến tìm ta thế này, sợ hoàng thượng biết chúng ta kết bè kéo phái à?"

      Thường Tư Viện cũng cười: "Người nào biết Thường Tiệp dư nương nương từ sau khi trở về từ Thanh Tâm Điện, thay tật đổi tính, những hống hách ngang ngược như trước, còn thường xuyên ở nơi thâm cung, chuyên tâm cầu phúc? Cả hoàng thượng cũng nghĩ rằng ta đổi tính, hôm nay cho phép ta đến thăm và đứa bé trong bụng, còn ai dám gì nữa?"

      Lục Khê quay đầu liếc nhìn thời tiết nóng bức bên ngoài, có ngọn gió ấm thổi qua mặt, cố thổi loãng hương hoa trong điện. Nàng bất đắc dĩ thở dài : "Thay tật đổi tính? Dù gì hoàng thượng và cũng có bốn năm phu thê, dù vinh sủng là giả vờ, nhưng chuyện sớm chiều chung đụng lại là thể cải biến. Sợ rằng hoàng thượng vỗn biết bây giờ mới là bản tính của , còn ỷ sủng mà kiêu trước kia chỉ là giả vờ."

      Thường Tư Viện cười khẽ: " ngờ cũng nghĩ như vậy, thực ra, ta cũng đoán được hoàng thượng vốn biết chân tướng, chỉ cần lý do xác đáng thu hồi binh quyền của Thường gia nên cũng vui vẻ phối hợp diễn với ta."

      Hôm nay khôi phục thân phận cho nàng ta, mặc dù hoàng thượng thường đến Lâm Hoa điện thăm nàng ta, nhưng chuyện ban thưởng chưa từng thiếu, ít nhất khiến tất cả mọi người nghĩ rằng nàng ta vẫn là Thường Tiệp dư danh tiếng lẫy lừng trước kia.

      ngày vợ chồng ân nghĩa trăm năm, hoàng thượng khiến nàng ta thất thế theo Thường gia, là nhân từ lắm rồi. Hẳn là cũng có ý muốn để cho nàng ta cuộc sống bình yên ổn định đến hết nửa đời sau.

      Chỉ tiếc, lần này sợ rằng phải khiến thất vọng rồi.

      Thường Tư Viện dừng chút, mới : "Hôm nay ta thuận lợi khôi phục thân phận, cũng có thai, chúng ta có thể bắt đầu được chưa?"

      Lục Khê xoay đầu nhìn thẳng vào ánh mắt nàng ta, dùng kiên định cho Thường Tư Viện, nàng đồng ý chuyện lợi dụng đứa bé để đánh ngã Thường gia.

      "Chúng ta có thể dùng biện pháp khác."

      "Đây là cách nhanh nhất cũng là trực tiếp nhất." Thái độ của Thường Tư Viện rất ràng.

      "Ta đồng ý." Lục Khê cũng rất kiên quyết.

      Nụ cười môi Thường Tư Viện dần dần biến mất, nàng ta vuốt ve cái chén trong tay, nhấn mạnh từng chữ: "Nếu phải ta tìm Thái hậu nhờ giúp đỡ, con của còn rồi. Nếu lưu lại đứa bé, ngày sau cũng chỉ trở thành con cờ của Thái hậu thôi, bây giờ cứ tiến hành theo kế hoạch trước đây của ta, hy sinh đứa bé này, khiến Thường Vệ Quang rơi đài, cũng nhân tiện cứu Lục gia các , đây là biện pháp tốt nhất, còn do dự cái gì?"

      "Đánh ngã Thường Vệ Quang, cứu Lục gia cũng phải chỉ có biện pháp, dù có phải trả giá bằng tính mạng ta cũng làm. Thế nhưng mạng sống của hài nhi phải là cái ta có thể tùy ý tước đoạt, ta có thể hy sinh mình, nhưng tuyệt thể hy sinh con mình để đạt được mục đích."

      Thường Tư Viện khẽ nhíu mày, ánh mắt sắc bén nhìn thẳng nàng: "Lòng dạ đàn bà ở trong cung này nhất định khiến ngã vào vực sâu mà thôi, ta vốn nghĩ là người thông minh, vì sao trong chuyện này cứ phạm phải sai lầm giống nhau mãi thế?"

      Lục Khê ung dung chống lại ánh mắt của nàng ta: "Ta rất biết ơn vì đến nay vẫn luôn giúp ta, đồng ý chuyện khiến Thường gia rơi đài, nhất định ta làm tròn lời hứa, nhưng thứ cho ta cách nào hy sinh đứa bé, dù sao đây cũng là máu mủ của ta."

      Thường Tư Viện nhìn bộ dáng kiên định của nàng, biết mình cách nào thuyết phục được, chỉ đành phải lui bước: " muốn giữ lại nó cũng được, còn có biện pháp. Vẫn theo kế hoạch mưu hại hoàng tự trước đó, chỉ là mưu hại chưa thành, như vậy được chưa?"

      Ý của nàng ta là chuyện vẫn tiến hành như cũ, nhưng thay đổi bước cuối cùng chút, như vậy cần hy sinh đứa bé của Lục Khê, cũng có thể theo kế hoạch lúc đầu khiến tội danh mưu hại hoàng tự rơi xuống người nàng ta, hoàng thượng có cớ lấy sai lầm này đẩy tới Thường gia, thuận nước đẩy thuyền thu hồi những quyền hành mà Thường Vệ Quang nắm giữ mấy năm gần đây, cùng với đất đai, nô bộc khổng lồ của Thường gia tại kinh thành.

      Phải biết, lưu lại thần tử quyền khuynh triều dã như vậy, đối với hoàng thượng mà chính là uy hiếp cực lớn, khi Thường Vệ Quang muốn tạo phản, chỉ cần Thái hậu thầm ủng hộ, hoàng thượng phải gặp phải phiền toái .

      Lục Khê chần chờ chốc lát, rốt cuộc vẫn phải gật đầu: " định làm thế nào?"

      "Cái này ta suy nghĩ thêm, nghĩ xong cho biết."

      Lục Khê gật đầu: "Đa tạ thành toàn."

      Thường Tư Viện cười cười, "Ta hiểu nỗi khổ tâm của , cũng đa tạ thành toàn."

      Xoay người rời , nàng lại cười : "Hôm nay thân thể nặng nề, cần tiễn ta...ta tự ra ngoài được."

      Thường Tư Viện mang theo cung nữ thái giám con đường đá bên ngoài Nhạc Thanh điện, lơ đãng nhìn đám đá lởm chởm dưới chân, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn hồ sen nơi xa, trong ánh mắt chợt lóe lên chút phức tạp.

      Nhưng lúc ngẩng đầu lên lần nữa, đột nhiên phát trong hành lang dài bên kia hồ sen hình như có nam tử đứng, ánh mắt luôn dừng lại ở Nhạc Thanh điện, dáng vẻ nhìn rất quen.

      "Lục Nhi ——" lời vừa ra khỏi miệng, nàng ta liền phản ứng kịp, Lục Nhi vì nàng ta bỏ mạng, thần sắc phức tạp nhắm mắt lại, lạnh nhạt phân phó: "Trân Đào, qua bên kia xem thử, là ai ở nơi đó."

      Thấy Trân Đào thẳng đường tới mấy câu với nam tử mặc triều phục, nam tử kia ngẩng đầu nhìn qua bên này, sau đó cùng Trân Đào quay lại.

      "Vi thần Quý Thanh An tham kiến Tiệp dư nương nương."

      Nghe hãy xưng tên ra, rốt cuộc Thường Tư Viện cũng nhớ tại sao lại cảm thấy nhìn quen mắt, lúc trước khi còn là Thường phi nương nương ít lần gặp nam tử này trong thư phòng của hoàng thượng, nếu như nhớ lầm, còn là người tình của Thường Tư Vân. . . . . .

      Nam tử này dung mạo bất phàm, ngũ quan như ngọc, nhưng lúc Thường Tư Viện còn ở Thường phủ quen nhìn thấy đám triều thần lui tới với Thường Vệ Quang, dù dáng vẻ có thế nào nữa khi bị quan trường thấm nhuần, bắt đầu tiếp cận với quyền thế, cuối cùng cũng biến thành bộ dáng như bây giờ.

      Nàng quan sát nam nhân này mấy lần, tốt lắm, biết thu liễm dáng vẻ mệt mỏi, bày ra bộ dạng khôn khéo, cũng chỉ là con hát trong chốn quan trường này mà thôi.

      "Quý đại nhân vừa tan triều à." Nàng ta khách khí liếc nhìn triều phục người , trong ánh mắt lộ chút biểu cảm dư thừa: "Nhưng Bổn cung nhớ đường xuất cung phải ở bên này."

      Quý Thanh An có chút xấu hổ, cúi đầu đáp, "Bẩm nương nương, vi thần vốn định xuyên qua Ngự Hoa Viên tản bộ trở về, ngờ rằng dọc theo hồ sen liền tới phụ cận Nhạc Thanh điện, quấy rầy phượng giá của nương nương, sợ hãi, mong nương nương thứ tội."

      Thường Tư Viện vốn thông minh, lập tức nhìn ra điểm mờ ám.

      Quý đại nhân này nếu vô ý đến đây, làm sao có thể được ba chữ "Nhạc Thanh điện"? Hơn nữa đại thần lâu năm như vốn quen thuộc với hoàng cung sao lại vô ý lạc đường. . . . . .

      "Hôm nay ánh nắng tươi sáng, bầu trời trong xanh, quả thích hợp đến Ngự Hoa Viên tản bộ. . . . . ." Nàng ta cười như cười liếc Quý Thanh An cái, lúc lướt qua còn cười : "Trân Đào, hôm nay hơi nhức đầu, Bổn cung chịu nổi, mau quay về thôi."

      "Dạ, nương nương."

      Nhìn cung phi mặc hoa phục tự nhiên rời , Quý Thanh An cứng người ở tại chỗ, chỉ có thể theo bản năng: "Vi thần cung tiễn Tiệp dư nương nương."

      trận gió thổi qua, lúc này mới cảm giác được lưng ướt mồ hôi, cũng biết là do thời tiết quá nóng hay vì sao.

      Trước kia từng nghe Thường Tư Vân nhiều lần nhắc tới vị Tiệp dư tỷ tỷ cùng cha khác mẹ này, theo lời nàng ta, Tiệp dư này là thứ nữ có đầu óc chỉ biết nhẫn nhục chịu đựng, rồi sau đó vào cung, được sủng ái, liền hống hách ngang ngược, điển hình của Ma Tước hóa Phượng Hoàng.

      Chính cũng biết là vì sao, luôn đặc biệt để ý đến Lục Dung Hoa này, ràng lúc trước chỉ vì thích nên mới nghĩ tới việc muốn lấy nàng về phủ, nhưng bởi vì đạt được nên hôm nay trở thành vết sẹo trong lòng, thỉnh thoảng bị vén lên, thỉnh thoảng nghĩ đến.

      Vì vậy từ thích đơn thuần biến thành tình cảm khắc cốt ghi tâm, dù biết đó là nữ nhân của hoàng thượng, cũng như thiêu thân lao đầu vào lửa muốn đến gần hơn, gần hơn chút nữa.

      Quý Thanh An thuận lợi cả đời, gia đình giàu nhất huyện, bởi vì là phú gia lâu đời, đến quan huyện cũng phải nhường nhà bọn họ ba phần, vì quan huyện muốn làm gì có nhà họ bỏ công trợ giúp đều thuận lợi hơn rất nhiều.

      Gia cảnh như thế, từ lại tài trí hơn người, tướng mạo thanh tú, trong thư viện luôn được tiên sinh tán thưởng, vậy nên càng tâm cao khí ngạo.

      đệ tử phú gia bận tâm ăn mặc, cố gắng học tập, tuổi còn trẻ đổ tú tài, tiếp theo là Cử nhân, sau đó nữa là Tiến Sĩ, cuối cùng trở thành “rồng trong biển người”, trúng Trạng Nguyên.

      Tuổi thơ của rất êm đẹp, gia thế tốt, tướng mạo tốt, phẩm hạnh tốt, Quan Lộ tốt, tự nhận có gì mình muốn mà được, chỉ ngoại trừ người.

      Đó chính là Lục Khê.

      có được chính là tốt nhất, chiếm được nàng, nàng là vết thương trong lòng , dù có Thường Tư Vân xinh đẹp ở bên người, cũng bù đắp được phần thiếu sót này.
      Tang Ca, dhttTôm Thỏ thích bài này.

    2. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      ☆, Chương 66: Đột biến 【 hai 】
      Edit: Fuly

      Quý Thanh An đứng lặng con đường đá lúc lâu, vừa bất an trước điệu cười như cười của Thường Tiệp dư này, lại vừa vì biết người mình ở ngay phía trước nhưng gặp được mà cảm thấy mất mác.

      Tiểu Thuận canh giữ ở ngoài Nhạc Thanh điện nhìn ngẩn người ở đó lúc lâu, suy nghĩ chút, vẫn quyết định báo chuyện này cho Lục Khê.

      Nam tử mặc triều phục, khí vũ phi phàm, có thể xuất ở ngoài Nhạc Thanh điện của nàng ở thời điểm này. . . . . . Lục Khê nhanh chóng biết được người đến là ai.

      Bên môi lên nụ cười thản nhiên, nàng vịn tay Vân Nhất đứng dậy: ", ra xem chút."

      Hôm nay nàng mặc bộ y phục vàng nhạt, tóc búi đơn giản, khuôn mặt là thần thái thư nhã.

      Nàng vịn tay Vân Nhất, chậm rãi bước ra khỏi điện, mặt còn treo nụ cười về phía người đứng ở phụ cận.

      Quý Thanh An còn tưởng rằng mình hoa mắt, nếu vì sao người tương tư lại mỉm cười tới nơi này?

      Đôi môi run rẩy, cuối cùng vẫn có lá gan kêu tiếng "Khê nhi" .

      Ngược lại là Lục Khê mở miệng trước: "Ngọn gió nào thổi Quý đại nhân đến đây vậy?"

      Nàng khẽ liếc qua Vân Nhất, Vân Nhất đứng lại, còn nàng vẫn tiếp tục tới chỗ Quý Thanh An.

      Quý Thanh An quên cả hành lễ, khi phản ứng lại thấy muộn, liền vội vàng khom người: "Vi thần tham kiến Lục Dung Hoa."

      "Đại nhân cần đa lễ." Lục Khê nhàng , giọng cùng nụ cười vẫn như khi còn ở Giang Nam, tựa đóa lan thanh khiết tươi mát.

      Nội tâm Quý Thanh An chấn động, đáp khẽ: "Vi thần dạo ở ngự hoa viên, ngờ phút thất thần, lại dọc theo hồ sen đến điện của nương nương, quấy rầy nương nương nghỉ ngơi, mong rằng nương nương thứ tội."

      "Ta cũng chỉ dạo thôi, cớ gì lại đại nhân làm phiền ta nghỉ ngơi?" Nàng vẫn cười, trong tươi cười lại nhiều hơn chút thê lương, ánh mắt nhìn tăng thêm tầng cảm xúc, có lẽ là đau thương, có lẽ là bất đắc dĩ, khiến nội tâm Quý Thanh An ngày càng khó khống chế.

      Quả nhiên là nàng mình! Nhất định là Lục Thẩm Tư vì tiền đồ mà buộc nàng vào cung!

      nghĩ như vậy, ngón tay giật giật, muốn nắm lấy tay nàng, nhưng chần chờ chốc lát, vẫn dám.

      dùng thanh chỉ có nàng nghe được : "Ta rất nhớ nàng."

      Ánh mắt Lục Khê giật giật, sau đó trở nên ráo hoảnh, nhìn ra chút nào khác thường.

      Đầu óc của nàng nhanh chóng vận hành, các ý niệm lần lượt nổi lên, nhưng trước khi nàng muốn áp dụng lại chìm hẳn xuống.

      Khi thích, cứu nàng thoát khỏi cái chết, khi thích nữa tự tay giết chết nàng cùng cốt nhục chỉ mới sáu tháng.

      Đó là con của nàng và , nàng mang tâm trạng vui sướng khi làm mẫu thân hòa vào từng đường kim mũi chỉ may y phục cho hài nhi, nàng cứ nghĩ đó là quà tặng lớn nhất ông trời ban cho bọn họ, nhưng hóa ra lại chỉ là chướng ngại cản bò lên cao, phải chết dưới bàn tay tàn nhẫn của .

      Cho đến giờ khắc này, Lục Khê vẫn hiểu, sao lại có kẻ máu lạnh đến thế, vì mưu cầu danh lợi mà cả cốt nhục của mình cũng tha. Nếu phải vì vậy, dù có hận đến mức nào nàng cũng chọn con đường này.

      Nhưng là bây giờ, với người trước mắt này, nàng hiểu , ngu ngốc cho rằng là nam tử tuấn tú nàng thích khi còn mang tâm tình thiếu nữ trước kia.

      Tình cảm thuần túy, trái tim lòng, đều bị quan trường hắc ám hủ hóa, khi bước chân vào vòng danh lợi, chẳng bao giờ cảm thấy thỏa mãn.

      Nếu chỉ là vì vinh hoa phú quý mà từ bỏ nàng và đứa bé, nàng chỉ cảm thấy ban đầu là do mình nhìn người tinh, nhưng lại tàn nhẫn đến mức khiến trái tim nàng băng giá, ép nàng vào tuyệt lộ, khiến nàng và con chết thảm, đây mới là nỗi hận làm nàng khắc cốt ghi tâm.

      Những dòng suy nghĩ lẩn quẩn trong đầu, Lục Khê dần tỉnh táo lại, nàng dịu dàng cười nhìn Quý Thanh An, hốc mắt có chút ướt át:
      *"Nhẫm huề tố thủ, loạn hoa phi nhứ lý, hoãn bộ hương nhân."

      *Dịch nghĩa: "Nhớ khi tay trong tay, dưới mưa hoa bồng bềnh, chậm rãi ngã lưng xuống."

      Dừng chút, ở thời khắc Quý Thanh An còn nhíu mày, nàng cười chua xót: "Hôm nay ta có cốt nhục của hoàng thượng, Lục Khê trước kia chết rồi."

      —— chết ở trong tay của ngươi.

      "Từ nay về sau, nên gặp nhau nữa tốt hơn."

      —— lúc gặp lại, chỉ sợ là ngày chết của ngươi.

      Quý Thanh An chậm rãi lấy chiếc khăn tay kia ra, thanh có chút khàn khàn: "Hôm đó nàng làm rớt chiếc khăn này trong Ngự Hoa Viên, ta liền biết nàng vốn hề vô tâm với ta. . . . . ."

      Lục Khê nhìn chiếc khăn, chỉ khẽ: "Sau này đừng nên những lời như vậy nữa, nếu bị người khác nghe thấy, ta và ngươi đều chỉ có con đường chết. Chiếc khăn này. . . . . . xem như là lễ vật cuối cùng ta tặng ngươi, thấy vật như thấy người."

      thanh của nàng bắt đầu nghẹn ngào, lại nghe Quý Thanh An nhấn mạnh: "Mỗi ngày ta đều luôn mang nó bên người, nàng yên tâm."

      Lời thề của , sau khi đạt được đều trở nên biến chất.

      Như vậy hôm nay đạt được, có phải trở nên trường cửu hay ?

      Cuối cùng Lục Khê chỉ cười nhìn : "Bảo trọng."

      Xoay người rời , còn lưu luyến.

      Nàng ở trong cung lâu như vậy, cuối cùng cũng học được cách diễn trò, dù tiết mục si tình thế này khiến răng nàng chua lên, nhưng vẫn diễn ra hình ra dạng.

      Dùng ác độc của ta đáp trả lại vô tâm của ngươi, Quý Thanh An, ngươi cảm thấy như vậy được chứ?

      Mấy ngày sau, Lâm hoa điện có vị khách mời mà đến.

      Thường Tư Viện ngồi ở sau rèm nghỉ ngơi, lại nghe tiểu thái giám ngoài cửa cung kính hồi báo: "Nương nương, Tư Vân tiểu thư vào cung cầu kiến nương nương, nương nương có muốn gặp ?"

      Thường Tư Vân?

      Khóe miệng nàng ta lên nụ cười nhạt, Thường Tư Viện mở mắt ra, lười biếng câu: "Tuyên."

      Ỷ vào phú quý bây giờ của Thường gia, Thường Tư Vân tiêu tiền rất hào phóng. Việc vào cung gặp phi tử thế này phải ai cũng có thể, vậy mà nàng ta lại xin được hoàng hậu, có thể thấy Thường Vệ Quang cưng chiều nàng ta đến cỡ nào.

      Thường Tư Vân mặc bộ y phục đỏ thêu chỉ vàng, búi tóc cắm đầy trang sức bằng vàng ròng, duyên dáng đẩy cửa vào.

      "Tỷ tỷ, muội muội tới thăm ngươi đây!"

      Thường Tư Viện đứng trước rèm nhìn sang, thanh vững vàng, chứa chút cảm xúc, tựa như người ở lâu trong cung, rất có khí thế: "Dù là tỷ muội, ở trong cung này cũng phải giữ quy củ, Trân Đào, chỉ cho nhị tiểu thư biết vào cung gặp nương nương phải hành lễ thế nào."

      "Vâng" Trân Đào vén rèm lên tới trước mặt Thường Tư Vân, lạnh nhạt : "Nhị tiểu thư, xin làm theo nô tỳ."

      Cúi đầu, khụy chân, đôi tay để bên hông, Trân Đào máy móc dạy nàng ta hành lễ, thái độ cẩn thận tỉ mỉ.

      Thường Tư Vân nào chịu được uất ức lớn như vậy?

      Thường Tiệp dư này, lúc trước ở Thường phủ luôn bị nàng ta khi dễ, hôm nay lại bò lên làm phượng hoàng, giờ còn muốn dùng uy phong lấn ép nàng ta!?

      Nàng ta chẳng những hành lễ, ngược lại cười lạnh, "Tỷ tỷ, ngươi chớ quên ban đầu là ai cho ngươi vào cung, nếu phải muội muội tự nguyện bỏ qua vị trí này, ngươi cho rằng ngươi có thể hưởng thụ được vinh hoa phú quý như hôm nay sao?"

      Thường Tư Viện bật cười, chút để ý vén lên rèm ra: "Ơ kìa, có phải bản cung nên cảm tạ muội cho ta cơ hội này ?"

      Hai người lâu gặp, hôm nay mới chính thức đối mặt.

      Thường Tư Viện mặc bộ váy Phú quý màu đỏ tươi, dùng chỉ vàng thêu thành đồ án bách hoa, vừa bước ra át trân phẩm độc nhất vô nhị của kinh thành hôm nay mà Thường Tư Vân mang, tóc nàng chỉ cài cây trâm lưu ly mạ vàng đơn giản, nhưng vẫn mỹ lệ hơn Thường Tư Vân rất nhiều.

      Thường Tư Vân cảm thấy rất chói mắt, nữ nhân này trước kia chỉ là đứa con hoang, thế nhưng bây giờ lại có thể bò lên vị trí cao như vậy!

      "Đều là người nhà, tỷ tỷ cần phải cảm tạ ta đâu, giúp tỷ tỷ cũng là điều mà mà kẻ là muội muội ta nên làm." Nàng ta cười ngọt ngào, "Nhưng muội cũng có chuyện muốn nhờ, mong rằng tỷ tỷ có thể giúp đỡ, coi như đáp lễ việc muội giúp tỷ vào cung ngày đó."

      "Hả? Sao bổn cung lại nhớ rằng, ngày đó ràng là muội sớm mất trinh tiết, bất đắc dĩ mới để cho kẻ làm tỷ tỷ như ta đây thay thế ngươi vào cung?" Ánh mắt Thường Tư Viện lạnh lẽo, nhưng nụ cười bên môi vẫn tươi tắn: "Nhưng Bổn cung cũng phải là kẻ hay mang thù, , ngươi muốn Bổn cung giúp cái gì?"

      "Muội muội hi vọng tỷ tỷ. . . . . . Hi vọng Tiệp dư nương nương đừng ra chuyện Thanh An đến Nhạc Thanh điện hôm đó." Dù sao cũng là cầu xin người khác, nên Thường Tư Vân đành cam chịu yếu thế.

      Thanh An?

      lúc lâu, Thường Tư Viện mới nhíu mày, nhớ đến Lễ Bộ Thượng Thư kia: "A, ngươi là nhắc đến tên Quý Thanh An ăn trong chén nhìn trong nồi kia? Nếu xem trọng mỹ nhân muội muội như hoa như ngọc của bổn cung sao còn vấn vương với phi tử của hoàng thượng vậy?"

      Thường Tư Vân biến sắc, có chút miễn cưỡng cười : "Tiệp dư nương nương gì vậy, trước kia Thanh An cũng chỉ có chút quen biết với Lục Dung Hoa thôi, sao giống với nương nương chứ, gì mà ăn trong chén nhìn trong nồi. . . . . ."

      Nàng dừng chút, mới còn , "Chuyện này có can hệ rộng, mong rằng nương nương nể tình nghĩa tỷ muội chúng ta, đừng ra ngoài, để tránh người có lòng dạ xấu xa biết gây bất lợi cho Thanh An."

      Thường Tư Viện cười như cười nhìn nàng: "Sao hả, ngươi thích Quý đại nhân kia rồi? Khó trách chịu vô danh vô phận theo lâu như vậy."

      Lại thấy Thường Tư Vân rũ mắt xuống sờ sờ vùng bụng bằng phẳng của mình: "Chàng là phụ thân của con ta, ta làm sao có thể để hài nhi còn chưa ra đời mất phụ thân đây chứ?"

      Thường Tư Viện ngẩn ra.

      ra, nàng ta đoán ra được Quý Thanh An có tình ý với Lục Khê, còn về phần Lục Khê. . . . . . Nàng lắm.

      Nhưng trong đầu chợt ra ý tưởng, khiến tim nàng ta như muốn ngừng đập.

      Trầm ngâm lát, nàng ta ngẩng đầu lên chậm rãi cười cười: "Nếu như thế, ngươi theo ta đến Nhạc Thanh điện , đúng lúc Lục Dung Hoa cũng mang thai, nể tình Bổn cung, có lẽ nàng chuyện với ngươi chút. Ngươi chuyện Quý đại nhân cho nàng ấy biết, dù sao ngày đó chỉ mình Bổn cung thấy Quý đại nhân ở cạnh Nhạc Thanh điện, nếu Lục Dung Hoa cảm thấy chuyện này cần bẩm báo cho hoàng thượng, bản cung cũng làm khó ngươi."

      Hai người lên liễn xa, về hướng Nhạc Thanh điện.

      Lục Khê ngờ rằng Thường Tư Viện lại đến nhanh như vậy, càng ngờ tới lần này nàng ta còn dẫn theo người .

      "Hôm nay thời tiết rất đẹp, mặt trời cũng quá gắt, nếu Dung Hoa muội muội rãnh rỗi, vậy cùng tỷ tỷ đến hồ sen ngồi chút được ? Đây là gia muội, cũng mang thai, nên cũng muốn muội muội chỉ dạy cho chút kiến thức." Thường Tư Viện thẳng vào vấn đề.

      Lục Khê hơi ngập ngừng, tầm mắt rơi vào người sau lưng nàng ta, nhất thời sắc mặt biến đổi.

      Thường Tư Vân?
      Tang Ca, pé nhỏ kute, huyenlaw682 others thích bài này.

    3. Nyanko129

      Nyanko129 Well-Known Member

      Bài viết:
      5,155
      Được thích:
      13,070
      ☆, Chương 67: Đột biến 【 ba 】
      Edit: Fuly


      Quý phủ, thư phòng, cửa phòng khép hờ, khó ngăn được tiếng thở dốc, từ khe cửa còn có thể nhìn thấy hai bóng người quấn lấy nhau. . . . . .

      "Như thế nào, có phải thiếp quyến rũ hơn thiên kim Tổng đốc nhiều phải ?"

      "Nàng ta sao có thể so được với nàng? Ta dùng lễ nghi cao nhất nghênh nàng vào cửa, để nàng làm chánh thất, về sau mỗi ngày ân ái cùng ta, tốt nhất là khiến nàng xuống được giường. . . . . ."

      Những thanh bên trong như mũi nhọn đâm thẳng vào đầu Lục Khê, trong khoảnh khắc, nàng có cảm giác như mình bị những hình ảnh kia lấp kín.

      Nhưng phải.

      Sống lại lần nữa, những chuyện cũ trước kia đối với nàng mà chỉ có thể là kế hoạch báo thù tỉ mỉ, tuyệt nên mang theo chút sầu não hay khổ sở nào nữa.

      Bởi vì bọn họ xứng để nàng phải tốn hao dù là chút xíu tinh lực để chú ý đến, chỉ cần an tĩnh chờ chết là tốt rồi.

      Nghĩ như vậy, ánh mắt của nàng từ từ trở nên lạnh nhạt, dịu dàng nhìn Thường Tư Vân cười tiếng: "Đây là muội muội của Tiệp dư? Dung mạo quả giống Tiệp dư."

      Giọng cùng vẻ mặt như vậy, khiến Thường Tư Viện cũng khỏi sửng sốt, còn tưởng rằng ánh mắt rét lạnh chợt lóe lên khắc trước chính là ảo giác của mình.

      Lục Khê vịn tay Vân Nhất đứng lên, phân phó Bích Chân: "Bưng chút trà cùng điểm tâm đến bên hồ sen trong đình."

      "Vâng"

      Vân Nhất đỡ nàng, ba nữ nhân cùng đến hồ sen ngoài Nhạc Thanh điện, các cung nữ ở lại hành lang dài bên ngoài đình, vào cùng.

      Hành lang đỏ thắm uốn lượt quanh ao, đình nghỉ mát được xây giữa hồ sen, đứng giữa trung, giống như đưa tay là có thể đụng được đóa hoa mặt nước.

      Mùa hè tới, hoa sen cũng mới nở, Lục Khê mỉm cười nâng ly trà hoa lên, có chút ngượng ngùng : "Trời nóng nực rồi, ta có sai người làm chút trà hoa thanh nhiệt giải hỏa..., biết hôm nay có khách quý tới, có gì ngoài trà, mong rằng Tiệp dư cùng. . . . . ."

      Thường Tư Viện hiểu ý, bổ sung, "Tư Vân là nhị tiểu thư Thường gia."

      Vì vậy Lục Khê tiếp: "Mong rằng Tiệp dư cùng nhị tiểu thư đừng chê."

      Thường Tư Vân vội vàng cười duyên : "Đâu có đâu có, Lục Dung Hoa đùa rồi, ngày trước dân nữ chưa được vào cung, thấy mọi thứ trong cung đều là cực tốt. Có thể được Lục Dung Hoa mời uống trà chính là tam sinh hữu hạnh, dân nữ vui mừng còn kịp, nào dám chê chứ?"

      Nàng ta nghĩ cười như vậy khiến người khác thích, trước giờ, chỉ cần nàng ta cười như vậy trước mặt phụ thân hoặc tình lang đều nhận được vô hạn sủng ái, nhưng nàng ta ngờ trước khi sống lại Lục Khê từng đứng ngoài thư phòng thấy nàng cười như vậy với Quý Thanh An, thanh này gần như làm nổi lên toàn bộ hận ý trong lòng Lục Khê.

      Chính nàng ta cùng Quý Thanh An cấu kết với nhau làm việc xấu, hại chết mình và đứa bé!

      Chính phụ thân của Thường Tư Vân, hại chết mấy trăm mạng người của Lục gia!

      Tròng mắt tối sầm lại, Lục Khê lẳng lặng cúi đầu xuống, nụ cười giảm: " biết hôm nay Tiệp dư mang theo nhị tiểu thư đến đây là có chuyện gì? Chỉ là muốn tìm muội muội lãnh giáo chút kiến thức dưỡng thai sao?"

      Thường Tư Viện cười cười: "Đúng vậy, tỷ tỷ chưa từng làm mẹ, Tư Vân lại thích những chuyện này với mẫu thân, muội muội cũng biết rồi đó, người làm mẫu thân thường hay quan tâm vài vấn đề. . . . . . vì vậy, tỷ tỷ thể làm gì khác hơn là mang nàng ấy tới tìm muội lãnh giáo chút, mong rằng muội muội nể mặt tỷ tỷ, vui lòng chỉ giáo."

      Lục Khê chạm mắt với nàng ta giữa trung, trong lòng biết mục đích của nàng ta phải đơn giản như thế, nếu nàng đoán sai, sợ rằng hôm nay chính là ngày Thường Tư Viện muốn ôm tội danh mưu hại hoàng tử lên người.

      Nhưng nàng ta dẫn theo Thường Tư Vân . . . . . . Sợ rằng kế hoạch có biến.

      Cũng được, nếu đều là người đáng thương đồng mệnh tương liên, tốt nhất nên để tội danh này cho người khác gánh, về phần người nào, tất nhiên chính là trong những kẻ thù lớn nhất của nàng, đây quả là việc vui ngoài ý muốn.

      Lục Khê cười nhạt, mời hai người ăn bánh ngọt Bích Chân bưng tới, khẽ gật đầu với Bích Chân cái, Bích Chân chần chờ chốc lát, rốt cuộc rời .

      Thông minh như nàng ấy, tất nhiên nhìn ra được ánh mắt chủ tử có chút giống, hơn nữa Thường Tiệp dư lại mang theo muội muội đến đây, chuyện này là có chút kỳ lạ.

      Nhưng là ý của Lục Khê, nàng chỉ có thể tuân theo.

      Thường Tư Viện nhìn bàn phù dung cuốn tơ vàng, cười : "Ngự Thiện Phòng lại có điểm tâm tốt như vậy, đến giờ ta mới biết đấy."

      Lục Khê : "Tỷ tỷ chê cười rồi, bởi vì muội mang thai hoàng nhi, nên hoàng thượng đặc biệt chuẩn bị cho muội phòng bếp , để muội thích ăn gì sai người nấu, cũng tiện cho việc muội dễ đói, sai người tới lui thông báo cho Ngự Thiện Phòng chuẩn bị tốn thêm thời gian lại rắc rối."

      Thường Tư Viện cầm khối bỏ vào trong miệng, vừa vào miệng liền tan , ngọt mà ngán, tư vị là vô cùng mê người: "Hoàng thượng quả nhiên thương muội muội, khiến tỷ tỷ như ta ganh tỵ."

      "Hoàng thượng nào có thương muội chứ, ràng là sợ hoàng nhi đói bụng." Lục Khê cũng đùa theo, nếu ở trước mặt nhị tiểu thư, Thường Tư Viện muốn đùa, nàng tất nhiên cũng phải phối hợp.

      Đánh thái cực như vậy lúc, rốt cuộc Thường Tư Vân cũng nén được tức giận, thầm nghĩ Thường Tư Viện chịu chuyển đề tài tới việc Quý Thanh An, nhất định là lòng muốn giúp đỡ.

      Nàng cắt đứt lời Thường Tư Viện định , chen vào: " biết mấy ngày trước, Lục Dung Hoa có còn nhớ việc gặp Lễ Bộ Thượng Thư Quý đại nhân ở hồ sen này ?"

      Câu hỏi vô cùng đột ngột, Thường Tư Viện cùng Lục Khê đều ngẩn người, ngờ nàng ta lại thẳng vào vấn đề như thế.

      Lục Khê liếc nhìn nụ cười trong mắt Thường Tư Viện, hơi kinh ngạc hỏi: "Lễ Bộ Thượng Thư Quý đại nhân? Sao đột nhiên Nhị tiểu thư lại hỏi chuyện này? Ta tiến cung lâu, đừng căn bản chưa từng thấy Quý đại nhân này, ngay cả nghe cũng chưa từng nghe qua, sao lại có chuyện gặp phải Quý đại nhân bên hồ sen mấy ngày trước chứ?"

      Thường Tư Vân ngẩn ra, ". . . . . . Lục Dung Hoa chưa từng gặp qua?"

      Lần này Lục Khê bật cười: "Sao vậy, chẳng lẽ ta nên gặp sao? Làm phi tử của hoàng thượng, sống trong hậu cung khó nhìn thấy đại thần triều, hơn nữa Nhạc Thanh điện này của ta cũng nằm đường xuất cung, dù các đại thần hạ triều trở về cũng nhất định qua đây, dĩ nhiên là ta gặp vị đại nhân đó rồi."

      Trong nháy mắt, Thường Tư Vân hiểu ý của nàng.

      Nàng ta cúi mâu cười: "Dung Hoa thứ tội, là dân nữ đường đột."

      Quý Thanh An chưa từng tới, Lục Dung Hoa cũng gặp, căn bản có chuyện như thế, về sau ai cũng được nhắc tới.

      Đề tài tới đây liền kết thúc, Thường Tư Viện cười cầm khối phù dung cuốn tơ vàng, đứng dậy tới bên cạnh lan can, bóp vụn thả vào trong ao. Chỉ chốc lát sau, đoàn cá chép liền bơi đến, đua nhau ăn, nổi đầy vùng nước.

      "Mau nhìn xem, những chú cá này là tham ăn." Nàng ta quay đầu lại ngoắc hai người, nụ cười tươi rói, giống như đứa bé .

      Lục Khê chần chờ chút, ngay sau đó tới bên cạnh nàng ta, cũng quay đầu với Thường Tư Vân: " Nhị tiểu thư cũng cùng đến xem chút , cá chép trong cung là Trân Phẩm, ở ngoài cung khó có thể nhìn thấy."

      Hai người đứng kề nhau ở lan canh, đứng bên cạnh Thường Tư Viện nhìn xuống mặt nước, quả nhiên là trông thấy đám cá chép màu sắc sặc sỡ vui vẻ bơi lội, thậm chí vì giành ăn, còn nhảy lên khỏi mặt nước, mang theo bóng nước chói sáng dưới ánh mặt trời, vô cùng đẹp mắt.

      Thường Tư Vân nhìn đến ngây dại.

      Cũng ngay thời khắc yên tĩnh này, cảnh tượng vốn tốt đẹp như tranh lại đột nhiên xuất chuyện ngoài ý muốn.

      Thường Tư Viện đưa bánh ngọt còn dư lại trong tay cho muội muội, mỉm cười : "Ừ, ngươi cũng thử chút ."

      Thường Tư Vân đưa tay tới đón, nhưng ngờ bàn tay đưa về phía mình đột nhiên đẩy mạnh, nàng ta mất trọng tâm, ngã về hướng hồ nước.

      Nhưng Lục Khê lại đứng trước nàng ta, cũ ngã này, đánh mạnh lên người Lục Khê!

      Bên kia, các cung nữ còn chưa kịp phản ứng, thấy bên này nhị tiểu thư Thường gia dùng tốc độ kinh người nhào về phía chủ tử nhà mình, Lục Khê lại ngắm cá trong ao, dự liệu được nguy hiểm sau lưng, cứ như vậy ngã vào hồ nước.

      "Bùm ——" thanh vật nặng rơi xuống khiến mọi người đều bị dọa đứng hình.

      Mặc dù Lục Khê có chuẩn bị về tâm lý, nhưng ngờ tới là phương thức trực tiếp như vậy, nàng vốn biết bơi, nhưng ở trong nước vũng vẫy lúc vẫn nổi lên được, cảm giác khủng hoảng cùng vô lực ập vào lòng, đến cả trái tim cũng bắt đầu run rẩy.

      Giống như thấy lại cảnh tượng nàng bị người ta nhấn đầu xuống nước ở kiếp trước, nàng vũng liều mạng vùng vẫy như vậy, nhưng là tử nữ yếu đuối —— còn mang thai sáu tháng, sao có thể địch nổi sức lực của nam nhân hàng năm luyện võ đây?_Fuly_ddlqd

      Màn nước lạnh lẽo từ bốn phương tám hướng vọt tới, hô hấp yếu dần , có lúc tưởng như ngừng thở, khủng hoảng trong lòng ngày tràn ra, khiến nàng hoàn toàn thể chịu nổi, chỉ cảm thấy nước lạnh từng đợt từng đợt tràn vào miệng mũi, sặc vào cổ họng nàng.

      Nàng cần khí! Nàng cần hô hấp!

      Nàng bất chấp tất cả để vùng vẫy, vì mình, vì đứa bé, vì kết tinh tình nàng mong đợi quá lâu. . . . . .

      Nhưng cuối cùng, nàng chẳng còn hơi sức để giãy dụa nữa, chỉ còn có thể dùng hết sức lực còn lại đưa tay vuốt vùng bụng nhô ra, giống như cảm nhận được được chuyển động của tiểu sinh mệnh đó. . . . . . Nàng biết nàng phải vĩnh biệt hài nhi.

      thống khổ và khủng hoảng của kiếp trước đồng loạt xông lên đầu, tứ chi của nàng vô lực, dù giờ phút này có ai đè đầu nàng xuống, nàng cũng nổi lên được.

      Nàng loáng thoáng thấy vẻ mặt sợ hãi của hai tỷ muội Thường Tư Viện, nhưng trong mắt Thường Tư Viện của chỉ có mảnh lẹnh lẽo, có lẽ còn có áy náy cùng hối hận, nhưng nàng ta chỉ đứng ở nơi đó, thờ ơ ơ hờ nhìn mình.

      "Chủ tử ——" Bích Chân cùng Vân Nhất là hai người phản ứng đầu tiên, nhanh chóng băng qua hành lang chạy về phía này.

      Bích Chân biết bơi, trực tiếp nhảy xuống hồ sen, còn Vân Nhất rống lên với đám cung nữ, thái giám Thường Tư Viện mang tới: "Cứu mạng! Người đâu mau tới đây! Ai biết bơi nhảy xuống cứu người hết !"

      Đám người đứng hình vì sợ hãi lúc này mới có phản ứng, “ùm” “ùm” thanh vật nặng chạm nước vang lên liên hồi, rối rít bơi về phía Lục Dung Hoa chìm dưới nước.

      Trong cơn kinh hoảng, Lục Khê dùng đôi tay che lấy bụng mình, con à, con nhất định được có chuyện gì. . . . . .

      Kiếp trước thể giữ được con, là nương vô dụng, thế nhưng kiếp này, nương tuyệt đối để con xảy ra chuyên gì!

      Trong lúc tuyệt vọng cùng hi vọng luân phiên phủ kín, nàng thấy Bích Chân bơi đến gần mình, càng lúc càng gần, trong lòng cảm thấy nhõm bớt.

      Ý thức từ từ tan rã, nàng loáng thoáng nhìn thấy Bích Chân nâng mình lên, run giọng an ủi: "Chủ tử, sao, có nô tỳ ở đây, người đừng nhắm mắt, nghe nô tỳ , nô tỳ dẫn người lên. . . . . ."

      Trong ánh trăng mờ ảo như lên bờ, bên tai còn có thanh huyên náo, có cung nữ thái giám, còn có tỷ muội Thường Tư Viện. . . . . . Nhưng cuối cùng, cuối cùng tất cả trở nên yên ắng.

      Nàng ngờ, Thường Tư Viện lại hung ác như vậy, hung ác đến độ ruồng bỏ cả lời hứa với nàng.

      Nàng thực ngốc, đồng mệnh tương liên sao chứ? Nếu giống như nàng bị người ta phản bội đến mất mạng, nào còn có tình đồng cảm đây?

      Vì đạt được mục đích, chừa thủ đoạn nào, từ trước đến nay vốn là vũ khí mà nữ nhân trong cung chuẩn bị.
      Tang Ca, pé nhỏ kute, huyenlaw683 others thích bài này.

    4. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 68: Báo thù 【
      Edit: Fuly



      Bàn tay thon dài khép quyển tấu chương, lại vuốt vuốt mí mắt hơi mỏi mệt, ở giữa là mi tâm nhíu chặt, hằn nên vài vết nhăn mờ nhạt.

      Trưa hè nóng bức thường gây ra cảm giác buồn ngủ, người ngồi sau bàn sách ngước mắt nhìn cửa sổ mở rộng, ánh dương chói chang khiến người ta phải nheo mi, vậy mà trong đại điện lại đối lập hoàn toàn, u tĩnh mịch, nghe được cả tiếng chim hót.

      Minh Uyên mệt mỏi dựa vào ghế, tạm dừng việc xem tấu chương.

      Chỉ chốc lát sau, cửa đại điện cọt kẹt mở ra, Cao Lộc bất ngờ xông thẳng vào, kinh hoàng chạy đến quỳ xuống: “Hoàng thượng, xảy ra việc lớn rồi, Lục Dung Hoa rơi xuống hồ sen !"

      Người ngồi sau bàn nhanh chóng mở mắt ra, sắc mặt trầm xuống: "Ngươi cái gì?"

      Cao Lộc cố trấn định bẩm báo: "Nghe là Thường Tiệp dư cùng nhị tiểu thư Thường gia đến Nhạc Thanh điện, ba người vốn thưởng thức trà ở bờ hồ sen, biết sao Lục Dung Hoa lại rơi xuống nước, lúc Bích Chân cứu người lên, Dung Hoa hôn mê."

      Minh Uyên chút do dự đứng lên, sải bước ra ngoài: "Chuẩn bị xe, trẫm muốn đến Nhạc Thanh điện. Thái y đâu? Thái y đến chưa?"

      Cao Lộc theo, : "Bẩm hoàng thượng, thái y trực chạy tới Nhạc Thanh điện, nô tài tự chủ trương sai người thông báo cho các thái y khác, ước chừng khi hoàng thượng đến Nhạc Thanh điện, bọn họ cũng đến."

      Nhạc Thanh điện lâm vào hỗn loạn.

      Cả đám cung nữ thái giám quỳ xuống đất, cả người Bích Chân ướt đẫm, kịp thay y phục, canh giữ ở bên giường lo lắng nhìn tình huống của chủ tử.

      Ôn thái y nghiêm túc quan sát tình trạng của Lục Khê, nhanh chóng mở hòm ra châm cứu cho nàng.

      Tỷ muội Thường Tiệp đứng cách đó xa, Thường Tư Viện điềm nhiên nhìn qua bên này, còn Thường Tư Vân hoảng hốt ra lời. Lúc hoàn hồn, Thường Tư Vân xanh mặt quay đầu lại nâng tay định cho tỷ tỷ mình cái tát, nhưng chưa kịp chạm tới gò má đối phương liền bị cản lại.

      Thường Tư Viện cười như cười nhìn nàng ta: "Muội muội hôm nay phạm phải sai lầm lớn, sao biết hối cải, còn muốn động thủ với tỷ tỷ đây?"

      Thường Tư Vân hận thể róc xương lóc thịt nàng ta, trong ánh mắt đều là hận ý: "Đồ tiện nhân lòng dạ độc ác nhà ngươi, nếu phải do ngươi đẩy ta, sao ta có thể đẩy nàng ta xuống nước? Là ngươi cố ý thiết kế hãm hại ta!"

      Thường Tư Viện cười, dịu dàng mà thản nhiên, che giấu khinh bỉ đối với nàng ta: "Là ngươi tự đưa tới cửa, ta thiết kế cái bẫy như vậy phải phụ cơ hội ngươi cho sao? Ngày trước ngươi đối xử với ta thế nào? Giữa mùa đông đẩy ta vào ao nước đóng băng, cắt bỏ hết y phục của ta khiến ta xấu mặt. . . . . . Thường Tư Vân, nhưng gì hôm nay ta trả lại chưa bằng phần mười ngươi gây ra cho ta."

      Mắt Thường Tư Vân đỏ lên vì tức, hận thể xông lên giết chết nữ nhân này.

      Ngay sau đó vừa đám thái y chạy tới, nghe Ôn thái y tình trạng, liền kéo nhau đến cạnh giường thương nghị.

      Đúng lúc này, bên ngoài chợt truyền đến tiếng thông báo: "Hoàng thượng giá lâm ——"

      Trong điện vốn đầy người quỳ, giờ càng thêm nhiều.

      Hoàng thượng thân hoàng bào sắc mặt trầm vào phòng trong, bước nhanh tới bên giường, chỉ thấy Lục Dung Hoa sắc mặt trắng bệch nằm đó, hai mắt khép chặt, tóc còn ướt còn dính vào gò má.

      đưa tay chạm vào gò má của nàng, nhiệt độ lạnh lẽo khiến tay cứng ngắc, quay đầu lại tức giận quát Ôn thái y: "Quỳ làm cái gì? Còn mau chữa trị cho Lục Dung Hoa?"

      Ôn thái y lo sợ đứng dậy: "Vâng, vâng để nô tài thi châm. . . . . ."

      Trong phòng yên ắng, Minh Uyên nhìn chằm chằm người hôn mê bất tỉnh giường, lời nào, đương nhiên cũng có người nào dám .

      Ôn thái y châm cứu xong, mới quay sang với Minh Uyên: "Khởi bẩm hoàng thượng, nương nương bị kinh hãi, nước tràn vào phổi, từng mất hô hấp trong khoảng thời gian, tình huống mấy lạc quan. Nhưng may mắn được trời cao che chở, tuy nước có tràn vào phổi, nhưng chỉ là lượng , vì vậy sau khi hạ quan thi châm, tạm thời tính mạng có nguy hiểm."

      Sắc mặt Minh Uyên hơi giãn ra, nóng vội hỏi: "Vậy bào thai trong bụng sao?"

      Sắc mặt Ôn thái y cứng đờ, có chút chần chờ: "Thai nhi. . . . . . tuy bây giờ thai nhi tạm thời giữ được, nhưng mạch tượng của nương nương rất bất ổn, thân thể cũng bị nhiễm lạnh, hạ quan sợ rằng. . . . . . Sợ rằng. . . . . ."

      Minh Uyên đè nén tức giận, trầm giọng : "Trẫm muốn nghe thấy hai chữ “sợ rằng”, nếu bây giờ vẫn giữ được đứa bé, vậy trẫm hạ lệnh cho mọi người trong Thái Y Viện phải dốc toàn lực chữa trị cho Lục Dung Hoa, nhất định phải giữ được đứa bé này."

      "Bọn thần tuân chỉ ——" Các thái y quỳ đầy mặt đất, đưa mắt nhìn Minh Uyên ra khỏi trong phòng.

      Bên trong phòng, các thái y sầu lo vì thân thể của Lục Khê, bên ngoài cung nữ thái giám quỳ gối trong đại điện, hai tỷ muội Thường Tiệp dư đứng ở chính giữa, nhìn Minh Uyên trầm tới trước mặt họ.

      "Vì sao Lục Dung Hoa lại rơi xuống nước?" lạnh nhạt nhìn chằm chằm Thường Tư Viện, muốn nàng ta cho câu trả lời thuyết phục.

      Nhưng mà chẳng kịp chờ Thường Tư Viện mở miệng, Thường Tư Vân liền giành : "Hoàng thượng, dân nữ vốn cùng Tiệp dư nương nương đến thăm Lục Dung Hoa, nhưng ngờ Tiệp dư nương nương lại đẩy dân nữ cái, khiến dẫn nữ ngã tới trước, vô ý đẩy Lục Dung Hoa vào trong hồ ——"

      Nàng ta vừa dứt lời, Minh Uyên liền lạnh lùng liếc nhìn nàng ta cái: "Trẫm có hỏi ngươi sao?"

      Sắc mặt nàng ta tái , dám nữa.

      "Thường Tiệp dư, trẫm hỏi ngươi."

      thanh kia nhanh chậm vang dội bên tai, Thường Tư Viện chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn vị Đế Vương làm bạn bốn năm, chợt bất đắc dĩ cười tiếng, "Hoàng thượng, muội muội ra chân tướng rồi, tất nhiên trong lòng hoàng thượng có quyết định, cần gì phải hỏi nô tì nữa đây?"

      Tay Thường Tư Vân vốn nắm chặt, trong lòng nghĩ nàng ta hãm hại mình, nhưng ngờ lại nhận được câu trả lời thẳng thắn như thế ?!

      Đôi mắt Minh Uyên từ từ tĩnh mịch, có loại tức giận chậm rãi tản ra, khiến những người trong đại điện đều dám ngẩng đầu.

      "Là ngươi cố ý dùng muội muội mình đẩy Lục Dung Hoa sao?"

      "Vâng"

      Nếu là người khác nhất định trăm phương ngàn kế nghĩ ra biện pháp chối tội, hơn nữa làm gì có ai ngốc đến mức chạy đến điện của người khác để hại họ chứ?

      Từ trước đến giờ Thường Tư Viện vốn phải là người ngu xuẩn đến mức ấy.

      Minh Uyên chậm rãi quét mắt nhìn đại điện vòng, ánh mắt nhìn dừng lại thân thể ướt đẫm của Bích Chân: "Bích Chân, ngươi , rốt cuộc mọi chuyện là như thế nào?"

      Bích Chân yên lặng, mặt vẫn còn mang nước mắt: "Bẩm hoàng thượng, nô tỳ vốn đứng ở hành lang quan sát chủ tử, chỉ nhìn thấy Thường nhị tiểu thư đẩy chủ tử xuống nước."

      "Vân Nhất, vậy còn ngươi?"

      "Bẩm hoàng thượng, nô tỳ cũng thấy giống Bích Chân ."

      Ánh mắt Minh Uyên rơi xuống người các cung nữ ở Lâm Hoa điện: "Vậy còn các ngươi?."

      Mấy cung nữ vẫn còn trong kinh hoàng, vừa dập đầu vừa trả lời đồng đều: "Nô tỳ cũng thấy như vậy."

      Thấy mọi người đều trả lời như vậy, Thường Tư Vân hoảng sợ tột cùng.

      "Các ngươi bậy! Tất cả đều bậy!" Nàng ta bất chấp tất cả kêu lên: "Ta bị hãm hại! Ta vô tội! Là tiện nhân Thường Tư Viện này ngăn tầm mắt của các ngươi, các ngươi mới chỉ nhìn thấy ta, ràng là nàng ta muốn hại ta! Là nàng ta hại ta đẩy Lục Dung Hoa xuống nước! Hoàng thượng ngài phải tin ta, van cầu ngài phải tin tưởng ta. . . . . ."

      xong lời cuối cùng, nàng ta khan giọng rống lớn, Cao Lộc xông về phía trước cho nàng ta cái tát trời giáng: "Điêu dân lớn mật, dám hô to gọi ở trước mặt hoàng thượng, phải trái thế nào hoàng thượng tự có định đoạt, đâu đến lượt ngươi khua tay múa chân?"

      Thường Tư Vân bị cái bạt tay này làm cho ngã nhào, búi tóc tán loạn, nàng ta căm hận nhìn Thường Tư Viện, cái nhìn này chứa hàm ý hận thấu xương tủy.

      Thường Tư Viện chỉ lẳng lặng nhìn nàng ta, khóe miệng có lấy nụ cười, nhưng ánh mặt lại cực kỳ lạnh lẽo, đầy ý giễu cợt, giống như nhìn con chó giãy chết, sắp bị người ta giết, vừa có thương hại vừa có hận ý.

      Nàng ta xoay người sang chỗ khác nhìn Minh Uyên, cúi đầu thi lễ cái: "Hoàng thượng, là nô tì mang muội muội tới Nhạc Thanh điện, xảy ra chuyện này, bất luận là do nô tì hay do muội muội gây nên, nô tì cũng khó trốn trách nhiệm. Mưu hại hoàng tử là trọng tội, nô tì cũng cầu mong hoàng thượng tha thứ, xin hoàng thượng xử trí."

      Ánh mắt Minh Uyên giật giật, cuối cùng vẫn bị người hôn mê bất tỉnh trong phòng kia động: "Nhốt tỷ muội Thương Tiệp dư lại, đợi Lục Dung Hoa tỉnh rồi, xử lý."

      chút do dự xoay người rời , lần nữa tiến vào trong phòng.

      Trong đại điện chỉ còn đám cung nữ thái giám quỳ, Thường Tư Vân ngã nền đất cùng Thường Tư Viện sắc mặt an tường đứng bên cạnh.

      Cao Lộc muốn sai thị vệ ngoài điện dẫn người , đột nhiên Thường Tư Vân quay người lại ôm chân : "Công công tha mạng, công công tha mạng! Trong bụng ta còn có con ! Cầu xin công công nể tình ta mang thai, buông tha cho ta, đợi ta hạ sinh nó rồi hãy xử lý có được !"

      Cao Lộc tức giận : "Ngươi mang thai, chẳng lẽ Lục Dung Hoa mang thai? Độc phụ long dạ rắn rết như ngươi, nếu quan tâm đến con của mình, làm ra chuyện đại nghịch bất đạo như thế!"

      Thường Tư Vân thấy cầu khẩn dùng được, liền lộ bản chất, lớn giọng quát: "Ngươi biết cha ta là ai ? Ông ấy là Thừa Tướng đương triều! Dưới người vạn người, ngay cả Đương Kim hoàng thượng cũng phải nhìn sắc mặt của ông ấy! Chỉ cần ông ấy , hơn nửa đại thần trong triều phải nghe theo, ngươi dám bắt ta? Ta bảo cha ta giết cả nhà ngươi! Giết hết cả nhà ngươi!"

      Thường Tư Viện gần như bật cười, nàng ta sợ Thường Vệ Quang rơi đủ nhanh hay sao, đến cả lời tru di tam tộc này cũng ra được!

      Thường Tư Viện cúi người đến gần tai Thường Tư Vân, dịu dàng lại thân thiết câu: "Muội muội, ta chưa bao giờ thích ngươi như lúc này, ngờ cuối cùng chúng ta lại có nhận thức chung, cùng đạt đến mục tiêu chung."

      Ánh mắt Thường Tư Vân vừa thê lương vừa tàn độc, gần như muốn đào ra cái lỗ người đối phương: "Thường Tư Viện, ta muốn giết chết ngươi. . . . . . Ta muốn giết chết ngươi. . . . . ."

      Thường Tư Viện khẽ mỉm cười, "Nhưng hôm nay cả chính mình muội muội ngươi cũng bảo vệ nổi, sao giết ta được đây?"

      Trong cơn tức giận, Thường Tư Vân chợt giật mình, cảm thấy có dòng chất lỏng ấm nóng chảy xuống dưới chân, ngay sau đó cảm giác đau đớn đập thẳng vào đại não.

      Nàng ta dám tin cúi đầu, nhìn thấy chiếc váy đỏ của mình xuất chấm đổ, sau đó dần lan rộng ra, bởi vì màu sắc gần giống nhau nên nhìn thoáng qua cứ như bị nhiễm nước.

      Nàng ta ôm bụng khóc lớn: "Cứu ta. . . . . . Cứu cứu con ta. . . . . ."

      Thường Tư Viện nhắm lại mắt, nhìn nàng ta nữa: "Cao công công, ngài còn đứng đó làm gì, nếu còn đưa chúng ta , lúc hoàng thượng bước ra trách ngươi hành bất lực."

      Cao Lộc chần chờ lát, cuối cùng vẫn dám vào vào hỏi hoàng thượng loại vấn đề ngu xuẩn như có cứu mẹ con hai người này , là người sắp chết rồi, có cứu hay cũng khác gì đâu chứ?

      "Người đâu, giải hai người hãm hại Lục Dung Hoa cùng hoàng tử này !"

    5. Hành Tinh

      Hành Tinh Well-Known Member

      Bài viết:
      10,801
      Được thích:
      17,807
      Chương 69: Báo thù 【 hai 】
      Edit: Fuly


      Lục Khê mơ giấc mộng, trong mộng có ánh nắng ấm áp, cành liễu chập chờn, gió xuân tháng ba ở Giang Nam thổi xuống mặt nước hồ, làm vùng xanh biếc khẽ lay động, lay động đến cả tầm mắt của nàng, lòng của nàng.

      Nàng nhìn thấy Quý Thanh An đứng thuyền, áo trắng bay bay đẹp như tranh vẽ, cười tủm tỉm nhìn nàng.

      Tháng ba ở Giang Nam là dịp du xuân, các nương chưa xuất giá tới bờ hồ, nếu phải lòng ai ném khăn tay lên thuyền cho người ấy, nếu đối phương cũng có ý tương tự nhặt chiếc khăn kia lên, lâu sau có bà mai tới cửa

      Đây là mẩu chuyện tài tử giai nhân ngàn xưa của Giang Nam, đây cũng là phong lưu phóng khoáng của Giang Nam.

      Giấc mộng kia rất đẹp rất dịu dàng, giống như gió thổi qua mặt, giống như ánh nắng phủ ấm người.

      Nàng mơ thấy mình cười vui vẻ ném khăn tay về phía Quý Thanh An, nhưng đến nửa đường chiếc khăn tay kia lại bỗng dưng biến thành cây chủy thủ đâm thẳng vào ngực người đối diện.

      Nụ cười khuôn mặt nàng bỗng dưng biến mất, trong mắt tràn đầy hận ý.

      "Quý Thanh An, ngươi trả mạng lại cho ta ! Trả mạng con ta lại cho ta !"

      Giữa tiếng hét hoảng hốt trong mơ, nàng từ từ tỉnh lại, mí mắt nặng như bị đổ chì, khó khăn mở ra.

      Người trông chừng bên giường vừa thấy nàng tỉnh, liền nhanh mắt đè bàn tay định chống người ngồi dậy của nàng lại, trầm giọng : "Đừng cử động, để trẫm bảo thái y xem mạch cho nàng trước."

      Vì vậy Lục Khê hơi thất thần, khẽ quay đầu nhìn người ngồi ở bên cạnh mình, mở miệng mới nhận thấy được thanh khàn khàn vô lực của bản thân". . . . . . Hoàng thượng?"

      Minh Uyên ngồi ở đây rất lâu, rốt cuộc cũng đợi được đến khi nàng tỉnh lại, đôi môi mím chặt cuối cùng cũng lộ ra nụ cười nhạt, hạ thấp thanh : " may là còn nhận ra trẫm."

      Lục Khê khôi phục ý thức, vừa hồi tưởng lại màn kinh hoảng trước lúc hôn mê, vừa đáp trả bằng nụ cười: "Hoàng thượng sợ đầu óc của thiếp bị nước vào nên hỏng rồi sao?"

      "Còn có tâm tình giỡn, xem ra vẫn rất có tinh thần." Đáy lòng vốn còn căng thẳng của Minh Uyên cũng yên bình lại, vừa quay đầu gọi Ôn thái y tới bắt mạch vừa cầm tay Lục Khê trấn an: "Nàng cứ an tâm để thái y kiểm tra, trẫm ở đây với nàng, đừng lo lắng."

      Nghe như vậy, sắc mặt của Lục Khê đột nhiên tái nhợt, bây giờ mới hoàn toàn hồi tưởng lại màn lúc trước, bàn tay đặt dưới chăn nhanh chóng phủ lên bụng, run giọng , "Con của thiếp. . . . . ."

      Vẻ mặt kinh hoảng của nàng khiến nụ cười mặt Minh Uyên trở nên tắt liệm, nắm chặt tay nàng, trấn an : "Con rất khỏe, đừng hoảng hốt, có trẫm ở đây, nàng và con có chuyện gì đâu."

      Ôn thái y cung kính đến bắt mạch cho Lục Khê, quay đầu lại muốn hồi báo, chợt thấy Minh Uyên kín đáo lắc đầu, ngẩn người, ngay sau đó hiểu ý, cúi mâu : "Bẩm hoàng thượng, Lục Dung Hoa cùng thai nhi rất khỏe mạnh, nhưng vẫn cần điều dưỡng mới khôi phục hoàn toàn."

      Tầm mắt của Lục Khê bị che khuất, vì vậy nhìn thấy nét mặt của Minh Uyên, nàng thở phào nhõm, cảm xúc căng thẳng cũng buông lỏng xuống.

      Minh Uyên cúi đầu hạ xuống nụ hôn lên trán nàng, dịu dàng : "Nghe thái y chưa? phải lo lắng, nàng và con đều rất tốt, tại trẫm chỉ muốn hỏi nàng câu, là ai đẩy nàng xuống hồ?"

      Đồng tử Lục Khê khẽ co rút, sắc mặt cũng tái hơn, lặng lẽ thu tay lại, lắc đầu cái.

      Minh Uyên đề cao lượng: " cho trẫm, trẫm làm chủ thay nàng."

      Lục Khê yên lặng lâu, mới giọng đáp: "Tần thiếp biết, tần thiếp đưa lưng về phía hai người bọn họ, nhìn thấy là ai ra tay, đến lúc tần thiếp kịp phản ứng, rơi vào trong nước. . . . . ."

      Nàng , quả nàng nhìn thấy là ai ra tay.

      Nhưng nàng cũng che giấu chuyện, chuyện nàng biết là ai ra tay, dù mắt nhìn thấy, nhưng tâm lại mù.

      Minh Uyên ngồi thêm lúc, giúp nàng vén lại tóc mai, ém chăn cho nàng: "Nàng cố gắng nghỉ ngơi cho tốt, trẫm ra ngoài lát, xem các cung nữ nấu thuốc đến đâu rồi."

      Lục Khê gật đầu cái, dịu ngoan nhìn rời , nhưng sau khi vừa bước ra khỏi cửa phòng, biểu cảm mặt liền thay đổi.

      Trong phòng chỉ còn lại Bích Chân, nàng nhắm chặt mắt, lên tiếng gọi Bích Chân.

      "Có nô tỳ."

      "Vừa rồi, lúc ta còn chưa tỉnh, sau khi Ôn thái y thỉnh mạch những gì với hoàng thượng?"

      Bích Chân cúi đầu chần chờ chốc lát, mới thẳng thắn trả lời: "Bẩm chủ tử, Ôn thái y . . . . . . thân thể nương nương vốn suy yếu, cộng thêm bị nhiễm lạnh, tình trạng thời rất ổn, dễ dẫn tới sinh non. . . . . ."

      Lục Khê nhắm chặt mắt, lông mi hơi run rẩy, cuối cùng thở dài.

      Vừa rồi, thấy do dự của thái y sau khi xem mạch, nàng đoán được phần nào, cộng thêm chuyện hoàng thượng cao cao tại thượng lại muốn thị sát cung nữ nấu thuốc, còn ra cùng lúc với Ôn thái y. . . . . . dù nàng có ngu ngốc cỡ nào nữa cũng phát dị thường.

      Nàng cứ lẳng lặng nằm ở giường như vậy, lâu sau mới mở mắt nhìn chiếc khăn thêu lộng lẫy phủ đỉnh giường.

      Chẳng lẽ nàng vẫn thể giữ được con mình sao. . . . . . Đời trước thế, đời này cũng lại thế. . . . . .

      Bích Chân lại đột nhiên quỳ xuống, nhìn chăm chú vào nàng, lấy thanh chỉ có hai người nghe được : "Chủ tử, người hại ngài có phải là Thường Tiệp dư ?"

      Lục Khê do dự lát, mới khẽ gật đầu: "Ta biết thể gạt được ngươi."

      Bích Chân : "Lúc chủ tử muốn nô tỳ rời khỏi đình nô tỳ liền phát có điểm khác thường, nên vẫn luôn quan sát tình huống bên này. Mặc dù động tác của Thường Tiệp dư ràng, cộng với góc độ hơi khuất, nhưng nô tỳ đoán là nếu Thường nhị tiểu thư gây ra, chủ tử cần nô tỳ tránh , chắc hẳn khác với kết quả."

      Lục Khê bất đắc dĩ cười cười,:"Nếu phải ngươi kịp thời chạy tới, chỉ sợ giờ phút này ta thể tỉnh lại."

      Bích Chân đáp: "Chủ tử gặp nạn, nô tỳ phải có trách nhiệm hộ chủ. Nhưng nô tỳ hiểu. . . . . . vì sao chủ tử phải lấy tính mạng của chính mình cùng thai nhi để đánh cược?"

      Lục Khê cười buồn: "Ngay cả chính ta cũng ngờ đến, ta lại sợ nước đến mức này. . . . . ."

      Nàng ngờ tới Thường Tư Viện ra chiêu đẩy nàng xuống hồ, bởi vì thứ nhất nàng biết bơi, thứ hai ngờ tới Thường Tư Viện hung ác tới mức ấy, thấy chết mà cứu, nếu sao có thể rơi vào thảm cảnh giờ?

      Khoảng khắc tiếp xúc với làn nước, trí nhớ bị chết đuối sâu trước kia đập thẳng vào đại não, khiến thân thể nàng mất hết sức lực, thiếu chút nữa bỏ mạng.

      Quả lần bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng.

      Lúc bị Thường Tư Viện đẩy xuống nàng cũng chợt suy nghĩ thấu đáo mọi chuyện, nếu chỉ là tội danh vô ý đẩy ngã cung phi có thai rơi xuống nước, đủ để khiến Thường gia rơi đài, nhiều lắm chỉ bị trách phạt. Còn nếu là hại chết hoàng tử thậm chí còn hại chết cung phi, sợ rằng chẳng còn là vấn đề Thường Vệ Quang bị lật đổ nữa, mà có thể khép vào tội danh tru di cửu tộc.

      Lục Khê cảm thấy bản thân mình rất đáng cười, cười vì đến giờ phút này còn quá ngu xuẩn, tin Nguyệt Dương phu nhân, thiếu chút nữa hại chết con mình, giờ lại tin tưởng Thường Tư Viện, sợ rằng phải mất đứa bé này.

      Cuộc đời của nàng hình như luôn vì tin lầm người mà gặp phải tình cảnh bi thảm, đời trước như thế, đời này cũng như thế.

      Minh Uyên ngồi xuống ghế chủ tọa trong đại điện, hỏi thẳng Ôn thái y: "Đứa bé có giữ được ?"

      Ôn thái y cúi mắt đáp: "Hạ quan nhất định cố gắng hết sức."

      "Trẫm muốn biết có bao nhiêu cơ hội giữ được?"

      Ôn thái y khẽ cắn răng, "Ba phần."

      Sắc mặt Minh Uyên tối lại, cuối cùng trở thành bình tĩnh, như mặt nước hề có gợn sóng: "Nếu đứa bé có điều bất trắc, người mẹ có gì nguy hiểm ?"

      Ôn thái y đột nhiên quỳ xuống, dập đầu mạnh: "Hạ quan dám lừa hoàng thượng, mặc dù có cơ hội có thể giữ được đứa bé, nhưng khi đứa bé có chuyện, bị thương tổn lớn nhất là Dung Hoa."

      Minh Uyên trầm mặc lâu, lúc mở miệng thanh như vang đến từ nơi xa xôi: " đề cập tới đứa bé, như thế nào mới là tốt nhất cho Lục Dung Hoa?"

      Ôn thái y lại lần nữa cắn răng, lấy dũng khí : "Hạ quan cho rằng biện pháp tốt nhất là thuyết phục Dung Hoa bỏ đứa bé này , thay vì mạo hiểm bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu cũng sinh non, nguy hiểm hoài thai mười tháng, bằng dưỡng tốt thân thể, đợi đến sau này mang thai lại cũng muộn."

      Minh Uyên đột nhiên đứng dậy bước vào phòng trong: "Chuyện này thể cho bất cứ kẻ nào, để trẫm suy nghĩ thêm chút. Cao lộc, ngươi sai người mời viện phán vừa bị cách chức về đây, ngay lập tức! Phải nhanh chóng mang về cung cho trẫm!"

      "Nô tài tuân chỉ!"

      Lúc Minh Uyên trở lại Lục Khê nhắm mắt nghỉ ngơi, giống như mới vừa ngủ.

      hạ bước , chậm rãi tới bên người nàng, ngồi xuống chiếc ghế dựa bên giường được cung nhân chuẩn bị từ trước.

      Người giường, khuôn mặt trong suốt, bị ánh nắng ngoài cửa sổ chiếu vào, trở nên mờ mờ ảo ảo, có chút chân .

      đưa tay nhàng mơn trớn gò má của nàng, cảm thấy giờ phút này nếu như vứt bỏ tất cả ưu phiền cảnh tượng như vậy vô cùng ấm áp.

      ở bên cạnh chăm sóc người con tốt đẹp nhất là nàng, giống như người đàn ông canh giữ ở bên người nương tử mình, mà phải là Đế Vương ở trong thâm cung này, mà phải là hậu phi chỗ dựa luôn phải nếm trải đau khổ.

      chậm rãi thở dài, biết nàng còn tỉnh, nhưng vạch trần, chỉ thở dài: "Trẫm muốn nàng khỏe mạnh, sau này còn có thể có nhiều con hơn."

      Lục Khê giống như biết được gì đóa, hai giọt lệ rời khỏi đôi mắt khép chặt, dọc theo gò má rơi xuống lòng bàn tay Minh Uyên, nóng bỏng giống như đốm lửa.

      Thân thể của nàng bắt đầu run rẩy, càng ngày càng mạnh, nhưng vẫn cố gắng kìm nén khóc ra thành tiếng tiếng.

      Nàng vẫn luôn như vậy, mặc kệ có khó khăn, có đau lòng hơn nữa, vẫn cố gắng nhẫn khắc chế, chỉ vì để cho người bên cạnh lo lắng. Nhưng biết rằng nàng càng kiên cường, lại càng khiến người khác phải xúc động, càng khiến người khác phải thương tiếc.

      Minh Uyên cúi người ôm nàng vào trong ngực, đột nhiên cảm thấy có chút vô lực, đây là lần đầu tiên sau bao năm bước chân lên đế vị nhìn qua tất thảy mọi mưu xảo trá cảm thấy vô lực như vậy.

      " có chuyện gì đâu, trẫm để cho nàng xảy ra chuyện." chỉ có thể an ủi nàng như vậy.

      Lục Khê bị ôm vào trong ngực, giờ phút này rốt cuộc mất khống chế, ôm lấy bờ vai của cắn xuống cái, chút lưu tình, giống như muốn đem tất cả khổ sở truyền lại cho , muốn phải nhận lấy như mình.

      Có lẽ đây là lần đầu tiên Minh Uyên gặp phải người to gan đến mức ấy, lại dám cắn Đương Kim hoàng thượng!

      Bích Chân đứng ở bên cũng nhịn được đổ mồ hôi lạnh, chuyện này. . . . . . Chuyện này. . . . . . Hoàng thượng nhịn xuống sao?

      Nhưng chỉ nhịn được, mà còn cam tâm tình nguyện, còn dịu dàng đa tình.

      Đợi đến khi Lục Khê cắn mệt, cắn nữa, Minh Uyên ôm lấy mặt nàng, dịu dàng nhìn nàng: "Khóc , nếu như cảm thấy khó chịu cứ khóc , cần phải chịu đựng nữa."

      Vì vậy Lục Khê bật khóc, đem tất cả khổ sở uất ức của kiếp trước, cùng chua xót nhẫn của kiếp này hóa thành nước mắt thổ lộ ra ngoài.

      ra biểu của nàng vẫn có chút diễn kịch, nhưng giờ phút này hình như từ đùa mà thành , mọi ngổn ngang khổ sở cột chung vào chỗ, khiến nàng khóc nức nở thương tâm, như đứa bé.

      Chỉ tiếc người ôm nàng tuy rất dịu dàng, nhưng lại phải là phu quân của nàng.

      Thế gian khó nhìn thấu nhất phải là lòng đàn bà, mà là Đế Vương tâm.

      Nếu lòng của nữ nhân là kim dưới đáy biển, như vậy sợ rằng tâm Đế Vương chính là kim trong sa mạc, chôn dưới cát vàng, ai cũng đoán ra.

      Hơn nữa này sa mạc này còn biến ảo theo tự nhiên, bốn mùa thay đổi.

      Nàng biết phần dịu dàng này của còn có thể kéo dài bao lâu.
      Tang Ca, dhtt, Tôm Thỏ2 others thích bài này.

    6. ^^! Nếu bạn không gửi link bài viết trên Facebook được, hãy sử dụng link trong khung này để chia sẻ bài viết :